[Thảo luận - Góp ý] Các tác phẩm sáng tác của tranhuynh

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Tranhuynh, 8 Tháng bảy 2019.

  1. Mèo Cacao Cười một cái nhé?

    Bài viết:
    164
    Xìn chào cậu, mình là thành viên đến từ bang From To Zero, sau khi đọc truyện "Là do em cố chấp" của cậu mình xin đóng góp một vài ý kiến như sau:

    Trước hết là phần nội dung:

    Nội dung khá hay, mang sự mới mẻ cho người đọc, nam chính mới gặp nữ chính mà đã hôn rồi a ^^ (mình mới đọc lần đầu), xây dựng nhân vật rất mới mẻ (nam chính mới đầu cư xử thô lỗ, chê bai nữ chính), sử dụng ngôi kể thứ nhất khiến câu chuyện trở nên chân thật hơn, nhưng cậu nên thống nhất cách kể về nam chính [ cậu ta =)) hắn hoặc hắn =)) cậu ta cũng được ^^] Cậu nhớ sửa lại nha!

    Về phần hình thức: Cậu trình bày rất đẹp mắt, nhưng cậu còn mắc một số lỗi chính tả như (trặc =) trật, cửa =)) của, "tức khắc công kích. Phang thẳng vào đầu anh" =)) "tức khắc công kích, phang thẳng vào đầu anh" sẽ đúng hơn a~), một số câu hỏi cậu chưa điền dấu câu nữa (Cậu để ý sửa lại giúp mình nha) ^^

    Đó là ý kiến riêng của mình, nếu không có gì cậu thông cảm cho mình nha!

    Chúc cậu có nhiều truyện hay hơn nhé! ^^
     
    Mạnh ThăngTranhuynh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng hai 2020
  2. Aki Re Đang ở chế độ Office Edit Truyện

    Bài viết:
    241
    Chào bạn, bộ Đam Mỹ - Lỡ Yêu Cậu Mất Rồi - Tranhuynh của bạn đã đủ số chương duyệt nhưng vẫn còn những lỗi sau nên vẫn chưa duyệt được:

    1. Nhầm lẫn giữa Anh và Cậu. Mk đọc chương 1 thấy Cậu là thụ thì phải nhưng thỉnh thoảng lại sang Anh. Nếu từ chương 2 trở đi vẫn thế bạn sửa lại dùm mk nhé.

    2. Giống như mèo04 nói ở trên về phần hình thức bạn vẫn bị sai ở lỗi chính tả. Điển hình ở đầu chương 2 bạn sẽ thấy sai chính tả.

    Chương 1 mk đã sửa các lỗi rồi. Từ chương hai nếu còn lỗi tương tự bạn sửa lại nhé. Khi nào bạn cảm thấy đã sửa hết thì báo mk để mk đọc lại, nếu thấy không còn lỗi mk sẽ duyệt sang khu đang viết.
     
    Tranhuynh thích bài này.
  3. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Chào bạn, mình là thành viên của bang From to ze ro, mình đã đọc truyện ngôn tình- Là do em cố chấp và có một số nhận xét sau đây.

    Về nội dung: Một câu chuyện tình theo kiểu thanh xuân vườn trường, rất quen thuộc nhưng lại pha trộn thêm sự mới mẻ và tạo sự thu hút, tò mò cho độc giả. Mình thấy nội dung khá hay, cách xây dựng tính cách nhân vật hấp dẫn, đặc biệt. Trong truyện thì nữ chính xưng tôi, điều đó giúp người đọc thấy chân thực hơn khi bản thân nữ chính bộc lộ cảm xúc của mình qua lời kể. Nam chính lúc đầu khá thô lỗ, ngay từ chap 1 đã hôn nữ chính rồi, tuy đó chỉ là tai nạn nhỏ thôi nhưng cũng rất thú vị nha. Mình đã rất tò mò sau khi đọc chap 1 và tiếp tục đọc các chương khác.

    Về hình thức, bạn trình bày đẹp mắt, câu chữ rõ ràng nhưng đôi lúc vẫn còn mắc một số lỗi chính tả và ở một số câu vẫn còn bị lặp, dấu câu cũng nhiều chỗ không được đúng cho lắm.

    Đây là một số nhận xét của mình về truyện của bạn. Mong bạn đọc lại và khắc phục để truyện thêm hoàn chỉnh hơn. Chúc bạn thành công và có thêm nhiều tác phẩm mới.
     
    Tranhuynh thích bài này.
  4. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Chào em, chị có chút nhận xét về truyện Bách Hợp - Bám Lấy Em Cả Đời - Tranhuynh em sửa để chị tiến hành duyệt truyện nha!

    Những lỗi mắc phải:

    - Viết tắt: "Nước" không phải "nc", "đi" không phải "ik"..

    - Thiếu dấu dấu câu khi ngắt đoạn: Một vài chỗ em vẫn thiếu dấu câu.

    - Thiếu dấu ( :) trước mỗi câu thoại: Vd: Cô ấy cười dịu dàng và nói: "Mình đồng ý!"

    Em khắc phục lỗi trên và soát thêm lỗi chính tả để truyện sớm được duyệt nhé!

    Ban kiểm duyệt
     
    Tranhuynh thích bài này.
  5. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chào bạn, mình có xem qua trên Đam Mỹ - Lỡ Yêu Cậu Mất Rồi - Tranhuynh để xét duyệt sang box đang viết. Và truyện của bạn còn mắc một số lỗi nhỏ như:

    - Thiếu dâu câu, đặt dấu câu sai vị trí. Vd "Abc". -> sai, "Abc." đúng

    - Hội thoại trên đoạn văn thiếu dấu dẫn ( "). Vd, hắn nói "Abc." -> thiếu, hắn nói: "Abc." -> đủ.

    Vì truyện sẽ được chuyển dang box đang viết nên bạn thêm ảnh bìa vào mục lục cho truyện nhé. Hướng dẫn cách tạo mục lục: Chú ý - Hướng dẫn cách tạo mục lục cho truyện, bài viết

    Các chương mình like nghĩa là mình đã cơ bản sửa lại, bạn xem và sửa các chương tiếp theo nha. Nếu trong chương xuất hiện thêm các lỗi không nêu ở trên thì bạn cũng sửa lại luôn nhé.

    Lúc nào sữa xong (hoặc có thắc mắc gì) bạn cứ nhắn mình nha. Tính từ thời điểm gửi lời nhắn, nếu cuối tuần bạn chưa sửa xong truyện thì mình sẽ chuyển truyện sang box đang sửa. Và lâu hơn (truyện của bạn đã gần một tháng chưa ra chương mới) mình sẽ theo quy định chuyển truyện xuống box truyện drop. Thân!
     
    AlissaTranhuynh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng bảy 2020
  6. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chào bạn, truyện Đam Mỹ - Lỡ Yêu Cậu Mất Rồi - Tranhuynh của bạn đã đạt yêu cầu để duyệt sang box đang viết nhưng vì lý do đã gần một tháng bạn chưa đăng chương mới nên tạm thời mình chưa chuyển truyện sang box đang viết được. (Vì khi truyện được duyệt sang box đang viết phải đảm bao thời gian đăng chương, khoảng 4 chương/ tuần) Lúc nào bạn đăng chương mới thì nhắn để mình chuyển truyện sang box đang viết nhé. Thân!
     
    AlissaTranhuynh thích bài này.
  7. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chào bạn, truyện Đam Mỹ - Lỡ Yêu Cậu Mất Rồi - Tranhuynh mình đã chuyển sang box đang viết rồi, có thời gian bạn tìm ảnh bìa phù hợp cho truyện nhé.

    Khi đăng các chương tiếp theo bạn chú ý cách trình bày giống như các chương trước nha. Mình thấy có một số chỗ hội thoại là câu hỏi nhưng bạn lại dùng dấu chấm. Lưu ý thời gian đang chương mới nhé.

    Đối với các tình tiết h trong truyện (nếu có) thì bạn nên hạn chế, không đi sâu và miêu tả kỹ ạ.

    Chúc bạn sớm hoàn thành và có một tác phẩm hay. Thân!
     
    Tranhuynh thích bài này.
  8. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chào bạn, mình có xem qua truyện Bách Hợp - Bám Lấy Em Cả Đời - Tranhuynh để xét duyệt sang box đang viết. Về nội dung mình chưa đề cập đến, còn phần trình bày thì mình thấy truyện mắc một số lỗi cơ bản như: Thiếu dấu câu, sử dụng số đếm, hội thoại trong đoạn văn bị thiếu dấu ( :) (vd, Hắn nói "Abc." -> thiếu, Hắn nói: "Abc." -> đủ)

    Bạn soát và sửa lại truyện từ chương đầu giúp mình nhé. Ngoài ra, bạn tạo mục lục cho truyện luôn nha. Hướng dẫn cách tạo: Chú ý - Hướng dẫn cách tạo mục lục cho truyện, bài viết . (Góp ý riêng: Bạn có thể chuyển ảnh bìa lên trước phần văn án, như vậy nhìn sẽ hợp lý hơn)

    Và vì truyện đã đạt số chương xét duyệt nên bạn dành thời gian sửa lại rồi mới đăng chương mới nhé. Để tránh tình trạng đăng chương tràn lan nhưng không đạt yêu cầu thì sau một tuần, nếu bạn chưa sửa xong mình sẽ chuyển truyện xuống box cần sửa. Thân.
     
    Alissa thích bài này.
  9. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Chào bạn, mình là thành viên của bang Land of Oblivion. Mình xin được góp ý về truyện Bám Lấy Em Cả Đời của bạn nha.

    Về nội dung, mình thấy truyện của bạn có nội dung và tình tiết khá hấp dẫn, cách bạn miêu tả cũng rất chi tiết, mình thấy rất ấn tượng. Tuy nhiên có một số đoạn mình cảm thấy như đang đọc truyện convert, bạn ạ. Đây là do cách viết và sắp xếp câu, từ; bạn nên đọc lại một lượt để cảm nhận và sắp xếp cho câu mượt mà hơn thì sẽ rất hay đó.

    Về trình bày: Truyện có bìa đẹp, tạo ấn tượng tốt khi người đọc tiếp cận với truyện, mình cho rằng như vậy rất tốt nha! Các đoạn, ngắt dòng và lời thoại cũng đã được bạn trình bày khá ổn rồi. Tuy nhiên mình cảm thấy rất tiếc khi truyện có hơi nhiều lỗi chính tả, bạn lưu ý sửa lại nha.

    Mong bạn sớm hoàn thiện tác phẩm thật tốt nha! <3
     
    TranhuynhMạnh Thăng thích bài này.
  10. Gill

    Bài viết:
    6,243
    Chào chủ nhà, Gill vừa ghé qua truyện Màn đêm ác mộng của bạn. Ở đây Gill xin phép được để lại đôi dòng sau khi đọc truyện, nếu cảm thấy có chỗ nào không thích hợp thì bạn cứ lướt qua đừng để trong lòng nhé!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Cảm nhận đầu tiên của mình sau khi đọc truyện là có chút hụt hẫng vì chương truyện lại dừng ngay thời khắc gây cấn nhất và cũng rất háo hức mong rằng truyện sẽ không kết thúc ở đó.

    - Trước tiên cảm ơn chủ nhà đã đem lại bộ truyện đáng kỳ vọng đến thế này nhưng mình xin góp ý truyện đừng nên dừng lại ở đó vì mình thấy nguyên nhân dẫn đến chuyện người con gặp phải chuyện như thế này chưa được đề cập đến hay chỉ đơn thuần là giấc mộng vì nỗi ám ảnh sau khi xem phim kinh dị.

    - Cốt truyện này khá tuyệt vời, những tình tiết nối tiếp nhau dẫn dắt khiến cho mình chẳng rời mắt được, mong rằng sẽ sớm thấy được những chương mới từ truyện của bạn nhé *boni 30*.

    À, mình thấy trong truyện còn tồn tại một vài lỗi nhỏ, mình xin được phép góp ý để bạn tham khảo qua.

    - Trước hết là truyện chưa có ảnh bìa, bạn nhớ bổ xung vào để thu hút đọc giả hơn nha. Khuyến khích sử dụng công cụ up ảnh của diễn đàn để ảnh không bị lỗi: Upload ảnh miễn phí - Việt Nam Overnight

    Nếu bạn chưa có ảnh bìa, có thể tham khảo qua và đặt ở đây (free) : Free - Nhận Design Free

    - Mình thấy trong truyện viết tắt khá nhiều, đây cũng có thể xem như lỗi chính tả nên bạn cố gắng chỉnh sửa nha:

    + Mẹ về r đây - Mẹ về rồi đây

    + ngăn cách tôi vs - ngăn cách tôi với

    + Tôi khóc nức nở ns - Tôi khóc nức nở nói

    - Một số câu bạn không có để dấu chấm kết câu:

    Tôi nghĩ

    "Sao đấy.. Con.. yêu"

    Có mùi tanh

    "Rè rè*" Tôi điếng người,

    -
    Có một số chỗ bạn diễn đạt chưa được ổn cho lắm:

    + Tôi vội nhanh chóng trốn vào góc tủ kính ba chiều để phòng cho linh cảm không lành sắp ập đến với tôi. - Tôi vội trốn vào một góc trong tủ kinh ba chiều với một linh cảm không lành ập đến.

    + Tiếng nói mà tôi mong mỏi nhất - Giọng nói từ một người mà tôi mong đợi nhất

    + Lời nói của ông ấy làm cho tôi có chút thắc mắc - Từ lời nói của ông ấy khiến tôi nảy sinh nghi vấn

    Bên trên là những đóng góp của Gill dành cho truyện, mong rằng truyện sẽ sớm cập nhật chương mới và được nhiều đọc giả ủng hộ *yoci 68*


     
    TranhuynhMạnh Thăng thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...