[Thảo luận - Góp ý] Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Vỹ Nam Phong

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Vỹ Nam Phong, 25 Tháng năm 2019.

  1. Vỹ Nam Phong

    Bài viết:
    13
  2. Huyên Lê Nhân Ái Huyên Lê Nhân Ái

    Bài viết:
    2
    Anh, xin lỗi vì lấy truyện của anh nha: <
     
  3. Vỹ Nam Phong

    Bài viết:
    13
    Không sao, tôi cho em lấy
     
  4. Vũ Dạ Vân Sầu

    Bài viết:
    93
    Chào bạn. Mình là Vũ đến từ bang From To Zero.

    Vũ là một người rất thích mưa. Bởi thế mà ngay từ lần đầu thấy tên tác phẩm Ngôn Tình - Cơn Mưa Mùa Hạ - Vỹ Nam Phong

    Thì Vũ đã bị hấp dẫn và rất mong chờ. Rồi không ngoài mong đợi câu chuyện của bạn làm Vũ cảm thấy rất hay và cảm động. Nên Vũ có vài lời góp ý hy vọng tác phẩm này và cả các tác phẩm sau của bạn sẽ hay hơn hơn nữa.

    Đầu tiên là nội dung.

    Bạn có một cốt truyện rất hay nó mang lại cho người đọc rất nhiều xúc cảm. Có chút ngây ngô của một cô sinh viên, có sự ấm áp của một anh chàng năm cuối, có chút hạnh phúc khi hai người bên nhau và nỗi buồn của sự ly biệt. Thế nhưng Vũ có chút tiếc nuối khi mà những cảm xúc ban đầu được bạn lược qua hơi nhanh vì thế nó không đủ để làm bộ đệm cho những cảm xúc mất mát sau này vì vậy mà cảm xúc của nhân vật không được truyền tải hết. Nếu được thì Vũ hy vọng biết được nhiều hơn về những ngày mà hai người còn bên nhau, biết được anh chăm sóc cô như thế nào.

    Về phần trình bày thì Vũ không có nhiều kinh nghiệm về phần này. Thế nên chỉ nói về lỗi sai chính tả mà Vũ thấy trong bài của bạn đó là

    Ở đoạn "có điểm chung.." bạn ghi thừa một dấu "."

    Và ngay sau đó ở đoạn "trái tim tôi dường như vỡ nhịp" có lẽ nên thay "vỡ" thành "lỡ" thì hợp lý hơn.

    Cảm ơn bạn đã mang đến cho Vũ và mọi người một câu chuyện rất hay.
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2019
  5. Chào bạn, mình là một thành viên của bang From to zero, khi đọc tác phẩm Bách Hợp - Mạn Đà La Hoa - Vỹ Nam Phong của bạn và biết được bạn là nam thì mình đã rất ngạc nhiên.

    Hôm nay mình đến đây là muốn gửi đến bạn một số lời góp ý, nếu nó có làm bạn khó chịu thì bạn cho mình xin lỗi trước ạ.

    Đọc tác phẩm, mình thấy bạn viết rất chắc tay, bạn khai thác khá ổn thể loại này nhưng theo mình thấy vẫn chưa thực sự day dứt.

    Bách hợp, mối tình nghịch thiên giữa các nữ nhân, có người lẩn tránh vì sợ hãi đối diện với miệng lưỡi thế nhân, một khi đối mặt sẽ thiên trường vạn cửu, mối tình này theo mình thấy thậm chí còn sâu sắc hơn so với nam nữ bình thường.

    Phần đầu là nói về tấm tình si của Mạn đà la hoa với một nam nhân khác. Bạn cũng nói ở phần sau, trong vạn năm ấy, cũng có một người si mê đến điên dại đóa hoa nhỏ ấy. Mối tình của Mạn đà la hoa kết thúc bằng một đòn khiến nam nhân vĩnh viễn hồn phi phách tán. Một hồi nước mắt lần ấy của Mạnh Bà là không cần thiết, mình nghĩ đổi lại là nụ cười thê lương sẽ diễn tả được hết cảm xúc lúc ấy của nữ nhân. Giết được tình địch, hả hê và thỏa mãn, hại người mình yêu đau khổ, là tận cùng bi thống và tuyệt vọng. Không thể khóc, cũng chẳng cười nổi.

    Đến phần sau, mối tình nghịch thiên chớm nở rồi lại tàn. Trong cả câu chuyện này mình thấy được một giọng điệu buồn tha thiết, nhưng lại không thấy một điểm cao trào nào, cảm xúc lột tả cũng không đủ để thu hút độc giả. Ví như đoạn Vong Tình giết Vân Nhi, mình không thấy trong đó là giày vò đến tâm can đều vỡ nát. Không thấy sự do dự giữa báo ân với thù hận. Một chi tiết ma khí quấn thân cũng khôbg đủ thể hiện. Sau đó cũng không có hối hận, cũng không có tuyệt vọng khi tự tay giết người mình yêu.

    Một ngàn năm sau cũng vậy, vẫn quá hời hợt. Bạn có thể thử sử dụng mô típ "thế nhân không biết.." để viết đoạn cuối.

    Bách hợp là thể loại mình vô cùng yêu thích nên nếu có hơi lỡ lời thì mong bạn thông cảm.

    Mình rất mong chờ tác phẩm tiếp theo của bạn đấy. Thân^^.
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
  6. Bát Bảo Muội Muội .

    Bài viết:
    52
    Oeoe, halo anh. Em là thành viên của From To Zero. Em thật sự rất thích đoản "Nhật ký của con" của anh. Thật sự đọc mà em khóc luôn ấy. Tuy ngắn nhưng chất, là câu truyện cảm động về tình phụ tử. Ở ngoài xã hội, cũng có những đứa con như thế, nên truyện của anh có thể là một câu truyện mang tính nhân văn cao phản ánh hiện thực xã hội. Em cũng rất thích cách hành văn của anh. Dùng ngôi kể thứ nhất "tôi" giúp anh bộc lộ toàn bộ cảm xúc của người con. Là nỗi xót thương người cha già và đồng thời cũng là niềm tự hào về ông.

    Hãy cứ viết các tác phẩm hay như thế anh nhé.
     
  7. Bát Bảo Muội Muội .

    Bài viết:
    52
    Halo, em là thành viên của From To Zero. Thật sự em rất thích các đoản của anh trong đó có "Nội tâm thiên thần, vẻ ngoài ác quỷ". Lúc nào cũng thế, truyện của anh luôn luôn phản ánh một hiện thực khốc liệt của cuộc sống. Người ta luôn đánh giá người đối diện bằng vẻ bề ngoài, bằng lớp vỏ mà chúng ta tự mặc vào cho bản thân mà không hề vào nhìn vào cái lõi-nhân cách của mỗi con người. Có lẽ không phải là tất cả nhưng cũng có những người có vẻ ngoài xấu xí như ác quỷ nhưng tâm hồn họ lại đẹp như thiên thần, và cũng có những kẻ có vẻ ngoài đẹp như thiên thần nhưng tâm hồn lại đen tối xấu xa như một con ác quỷ. Câu truyện của anh như một bài học nhân văn, dạy cho chúng ta bài học về cách nhìn nhận người khác, ông cha ta đã có câu: "Đừng trông mặt mà bắt hình dong" hay "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" là vì thế.

    Luôn ủng hộ anh vì truyện hay và ý nghĩa. Hãy luôn cố gắng nhé anh.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...