Xuyên Không Phượng Hoàng Kiếp - Thập Nhị Liên Hoa

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Hắc Liên, 20 Tháng mười hai 2018.

  1. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 90: Tiết Lộ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bảo Minh các

    Phía sau hậu viện, bên chiếc bàn đá, tròn năm người một nhà họ Tống đang vui vẻ trò chuyện.

    "Tỷ tỷ! Tỷ truyền phương pháp điều chế Dưỡng Nhan đan kia cho đệ được không?"

    "Ngươi đúng là kẻ hám tài" Tống Thanh Minh véo tai Tống Thanh Phong "Đệ nghĩ ai ai cũng có thể chế dược được?"

    "Vậy nên đệ mới nói, tỷ tỷ truyền cách cho đệ" Tống Thanh Phong gạt tay Tống Thanh Minh, ngước mắt nhìn Tống Thanh Liên đang ngồi đối diện.

    "Đại ca nói rất đúng, dù ta có truyền thụ cho đệ thì chưa chắc đệ đã chế ra được Dưỡng Nhan đan" Tống Thanh Liên nhìn vẻ mặt khó hiểu của mọi người nàng liền giải thích: "Dược liệu để điều chế vô cùng phức tạp, để điều chế được loại này trước hết phải có đủ chín mươi loại thảo dược. Cho dù có đủ thảo dược nhưng nếu trong quá trình điều chế không khống chế được nhiệt độ thích hợp cũng sẽ hủy đi dược liệu hoặc là sẽ làm dược liệu mất đi tác dụng."

    "Ồ ra vậy!" Tống Thanh Phong ỉu xìu.

    "Muội muội! Đệ tử Thanh Sơn người người đều lợi hại như vậy? Ta khi nào mới gặp được Bạch tiền bối đây?" Tống Thanh Minh đã chứng kiến được sự lợi hại của muội muội hắn, hắn càng ngày càng có hứng thú với Thanh Sơn.

    Tống Thanh Phong nhìn thấy bộ dáng mong mỏi của Tống Thanh Minh hắn cũng tò mò hỏi: "Thanh Sơn là nơi như thế nào vậy tỷ tỷ?"

    "Môn phái Thanh Sơn nằm trên ngọn núi Thanh Sơn cao hơn ngàn trượng, trừ đệ tử Thanh Sơn ra thì không kẻ nào có thể xâm nhập được. Phong cảnh Thanh Sơn được xem như thế ngoại đào nguyên, là chốn bồng lai tiên cảnh, tiết trời tháng giêng hoa đào lớt phớt hồng, đến tháng ba hoa nở cả một vùng rực rỡ sắc đỏ phớt hồng hòa quyện cùng màu trắng tinh khôi của hoa lê, đến tháng tư hoa mộc miên lay nhẹ xoay tròn bay múa theo gió. Quanh năm Thanh Sơn luôn được bao phủ bởi một màu xanh bạt ngàn." Tống Thanh Liên ánh mắt vô cùng tỏa sáng mỗi khi nhắc đến Thanh Sơn.

    "Thật đẹp à" Tống Thanh Phong như đắm chìm trong cảnh vật Thanh Sơn theo lời kể của Tống Thanh Liên.

    "Thanh Sơn là một nơi vô cùng bí ẩn" Tống Thanh Dương hớp ngụm trà nói.

    "Liên nhi, con nói sắp tới chúng ta sẽ chuyển đi nơi khác? Con đã giải quyết ổn thỏa tất cả?" Trần Lâm Ngọc lúc này bèn lên tiếng hỏi sang vấn đề chính.

    Tống Thanh Liên cũng vì vấn đề này nên mới sáng ra đã tới nơi này: "Con và mọi người tạm thời không thể sống cùng nhau, Bảo Minh các là phường đấu giá ở đây mãi cũng không tiện, vì vậy con đã sắp xếp một biệt viện khác, nơi đó rất thoáng đãng và yên tĩnh"

    "Ý con là chúng ta sẽ chuyển sang nơi ở mới nhưng con lại không sống cùng chúng ta" Trần Lâm Ngọc muốn chứng thực lại lời vừa mới nghe,

    "Con có chuyện gì mà không thể ở cùng chúng ta, Mạc các không xảy ra chuyện gì chứ?"

    Tống Thanh Dương khẽ nhăn mày nói: "Trong suốt mười bốn năm con luôn ở Thanh Sơn, từ khi trở về đến nay đã được hơn một năm, trong một năm này từ khi con lộ diện đã xảy ra không ít biến cố lớn, cả nhà ta cũng phải chuyển tới Đông Minh này. Con nói xem, chỉ một cái Mạc các nho nhỏ ban đầu của ta tại sao sau mười mấy năm lại phân bố khắp ngũ quốc? Ngay cả Bảo Minh các này cũng đã tồn tại được bảy năm, rốt cuộc con còn che giấu điều gì? Ngày hôm nay, ngay tại nơi này, nếu con không làm rõ thì đừng mong chúng ta chuyển đi". Tống Thanh Minh hắn là lần đầu tiên nhìn thấy người phụ thân này của hắn cương quyết đến như vậy. Muội muội này của hắn cũng quá mức thần bí rồi, hắn tin chắc trong suốt mười bốn năm qua người muội muội này không hẳn chỉ ở Thanh Sơn.

    Tống Thanh Liên đến nước này không thể nào tiếp tục che giấu: "Con trong suốt mười một năm tại Thanh Sơn ngày đêm không ngừng rèn luyện, sau mười một năm cuối cùng con cũng được xuống núi.."

    "Mười một năm!" Trần Lâm Ngọc ngạc nhiên "Không phải mười bốn năm sao?".

    "Vậy ba năm sau đó con đã đi đâu làm những gì?" Tống Thanh Dương hỏi.

    "Trong suốt ba năm đó con đang ở trên chiến trường nên mới không thể trở về nhà" Tống Thanh Liên giải thích, nếu không nói rõ e là trong ngày hôm nay nàng khó sống nổi với bốn người này.

    "Muội thân là nữ nhi ra chiến trường làm gì?"

    "Tỷ tỷ, rốt cuộc vì sao lại không sớm trở về mà lại đến chiến trường?"

    "Nếu ta không ra chiến trường e rằng Đông Minh đã sớm rơi vào tay Nam Việt" Tống Thanh Liên nhắm mắt nói một hơi.

    "Liên nhi.. con.. Ngọc Lưu Tuyệt.." Tống Thanh Dương sửng sốt nói không nên lời, ông nhìn Tống Thanh Liên chằm chằm, thảo nào khi đó hắn nhìn thấy người kia thì cảm thấy rất thân thuộc, cảm giác lúc đó khó mà diễn tả được.

    Trần Lâm Ngọc khó hiểu nhìn Tống Thanh Dương ấp a ấp úng.

    "Phụ thân, sao lại lôi Ngọc Lưu Tuyệt kia vào" Tống Thanh Minh lại khó hiểu.

    "Ngọc Lưu Tuyệt là kẻ đã khiến phụ thân bị trọng thương đó sao?" Tống Thanh Phong bắt được lời nói của Tống Thanh Minh mới nói theo.

    Tống Thanh Dương cố gắng kiềm chế cảm xúc, ông lấy lại bình tĩnh rồi nhìn Tống Thanh Liên đang ngồi sụp mắt: "Giờ này con lẽ ra nên ở trong cung mới phải?"

    Tống Thanh Liên nâng mắt nhìn Tống Thanh Dương "Phụ thân? Người không trách con lúc đó đã ra tay với người chứ? Con chỉ là bất đắc dĩ".

    "Nếu tướng soái không phải là co, e là ta đã chôn thân nơi chiến trường. Ta thế nhưng không nghĩ tới khả năng này!" Tống Thanh Dương tuy có cảm giác thân thuộc với Ngọc Lưu Tuyệt nhưng làm sao lại nghĩ đến khả năng Ngọc Lưu Tuyệt lại chính là nhi nữ của mình.

    Tống Thanh Minh há hốc miệng một hồi, hắn cố nuốt nước bọt ừng ực nói "Bình vương.. không phải, à nhiếp chính vương đại tài của Đông Minh chính là muội?"

    Trần Lâm Ngọc cùng Tống Thanh Phong cũng khó tin nhìn Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Phong vẻ mặt sùng bái nói: "Tỷ tỷ thật soái nga!" Tuy hắn đến Đông Minh chưa được bao lâu nhưng cũng nghe được thanh danh của người này, Bình vương chính là vị chiến thần của Đông Minh, ngoại hình vô cùng tuấn mĩ

    "Diện quan bạch ngọc, Phượng mâu câu hồn" Tống Thanh Phong lẩm nhẩm hai câu, hắn ngước nhìn dung nhan xinh đẹp tuyệt trần của Tống Thanh Liên, sau đó cúi đầu thở dài nói: "Quả nhiên không sai".

    Trần Lâm Ngọc đưa tay đang định véo vào một bên mặt thì bị Tống Thanh Phong bắt được tay: "Mẫu thân, không phải người đang nằm mơ".

    "Là thật sao!" Trần Lâm Ngọc cứng người nói.

    "Là sự thật" Tống Thanh Phong khẳng định.

    * * *

    Thiên Khôn điện

    "Hoàng thượng, Tây Sơn quốc nguyện làm cánh tay của Đông Minh, là một phần thân thể của Đông Minh. Tây Sơn hi vọng mãi mãi an ổn dưới sự bảo hộ của Đông Minh"

    Ngọc Lưu Ly đưa mắt nhìn Thủy Thái Nguyên: "Chỉ cần Tây Sơn giữ vững lập trường thì Đông Minh quyết dốc sức bảo hộ"

    Thủy Thái Nguyên nhìn Ngọc Lưu Ly ngồi bên trên, người này tuy nhỏ hơn hắn hai tuổi nhưng thủ đoạn mạnh mẽ, trong bảy năm qua Đông Minh dưới sự cai trị của Ngọc Lưu Ly ngày càng vững mạnh, ngay cả vùng Nam Cương cũng đã thu vào tay, trong bảy năm qua còn có sự trợ giúp không nhỏ của Ngọc Lưu Tuyệt. Thủy Thái Nguyên lúc này mong cho mau chóng trôi qua hết ngày để đến buổi tiệc đêm, mục đích là muốn chiêm ngưỡng thần thái của Ngọc Lưu Tuyệt, vị chiến thần của Đông Minh.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  2. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 91: Yến Tiệc (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bình vương phủ

    Bạch Thanh Mạch tay cầm đĩa nho đen bóng, khó hiểu nhìn người đang nằm trên trường kỷ: "Vương gia, ngài không ở Nhiếp Chính điện nữa sao?"

    "Cả Đông Minh này ta thích ở đâu mà không được, chỉ một cái điện nhỏ nhoi của Ngọc Lưu Ly cũng muốn giữ chân ta?"

    Tống Thanh Liên chìa tay phải ra, Bạch Thanh Mạch liền đặt ngay một quả nho vào lòng bàn tay của nàng.

    "Vương gia, sắc trời đã ngã tối.." Bạch Thanh Mạch lên tiếng nhắc.

    "Thì sao?" Tống Thanh Liên nhai nhộp nhẹp nói.

    Bạch Thanh Mạch hắn rất muốn được tham gia yến tiệc à, từ ngày hắn rời khỏi Đường các đến khi theo cạnh Tống Thanh Liên hắn còn chưa có được tham gia tiệc tùng gì đâu.

    "Ngài đường đường là nhiếp chính vương, yến tiệc chiêu đãi sứ thần Tây Sơn lẽ đương nhiên phải tham gia rồi. Hơn nữa? Thuộc hạ nghe nói Thủy Thái Nguyên kia vô cùng anh tuấn, là đệ nhất mỹ nam của Tây Sơn" Bạch Thanh Mạch lời nói nhấn mạnh, hắn trộm liếc mắt quan sát thái độ của người nằm trên trường kỷ.

    Tống Thanh Liên vờ như không nghe thấy, nói về dung mạo của thái tử Tây Sơn quốc nàng cũng đã biết được thông qua các bức họa về hắn. Người này quả thật tuấn tú nhưng vẫn không thể sánh bằng Ngọc Lưu Ly

    "Đáng chết lại nhớ đến hắn" Tống Thanh Liên lẩm bẩm.

    "Vương gia đang nhớ đến ai?" Bạch Thanh Mạch hắn đứng cạnh bên tai còn chưa có bị điếc đâu.

    "Thanh Mạch, ngươi nói vi sư có phải là đệ nhất mỹ nam ngũ quốc hay không?" Tống Thanh Liên lại chìa tay ra hướng bên tay phải.

    "Vâng sư phụ, người là đệ nhất mỹ nam ngũ quốc" Bạch Thanh Mạch đặt quả nho tiếp theo vào bàn tay đang chìa ra.

    "Thanh Mạch ngươi nói xem trong thiên hạ này có ai sánh bằng ta?" Tống Thanh Liên đang nhớ đến câu chuyện về nàng Bạch Tuyết trong truyện cổ tích, nàng hiện tại đang xem Bạch Thanh Mạch kia như là chiếc gương thần để nàng soi vào.

    "Ách! Tất nhiên hiện tại sư phụ ngài tuấn tú vô song nhất thiên hạ, không ai sánh bằng rồi. Nhưng theo đệ tử nhận thấy, tương lai sẽ có người hơn hẳn ngài" Bạch Thanh Mạch hắn tuy muốn làm vị sư phụ này được vui lòng nhưng cũng không thể không nói sự thật.

    "Là kẻ nào?" Tống Thanh Liên như một mụ phù thủy trong truyện cổ tích gầm lên.

    "Chính là hoàng đế Đông Minh" Bạch Thanh Mạch dõng dạt vừa nói vừa nhìn sắc mặt Tống Thanh Liên, nếu chủ tử của hắn không phải cải trang thành nam tử thì tất nhiên Ngọc Lưu Ly sẽ là đệ nhất mỹ nam ngũ quốc, nhìn khắp thiên hạ này có ai tài trí tuấn mĩ qua Ngọc Lưu Ly.

    Tống Thanh Liên nhíu mày, vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ: "Chết tiệc! Hắn lớn lên quá mức tuấn mĩ!" Không chỉ một Phùng Hữu Ân luôn cố bám lấy mà ngay cả nữ tử trong thiên hạ đều dòm ngó ngấp nghé Ngọc Lưu Ly, Tống Thanh Liên ném đi quả nho bật người đứng dậy sau đó hướng về phòng mà đi.

    Bạch Thanh Mạch cũng vui cười hớn hở, hắn phải nhanh trở về phòng lựa chọn y phục để tham gia yến tiệc, Bạch Thanh Mạch cấp tốc hóa thành làn gió tức khắc biến mất tại chỗ.

    Xe ngựa nối hàng dài theo hướng hoàng cung tiến đến.

    Bên trong điện Chánh Đông cũng đã tụ tập không ít người.

    "Lần này đích thân thái tử của Tây Sơn đi sứ sang Đông Minh, chứng tỏ Tây Sơn rất xem trọng mối ban giao này của hai nước" Phùng Nghĩa đang ngồi ở hàng ghế lục bộ lên tiếng nói với người bên cạnh.

    "Đó là đương nhiên, Tây Sơn xét về mặt thực lực là nước đứng hàng tứ tư trong ngũ quốc, đương nhiên phải tìm một nơi để bảo hộ" Thương Hoài Thu nói rồi cầm ly rượu hướng về bốn vị đồng liêu đang ngồi cùng hàng nâng ly.

    "Đúng vậy" Bốn người kia cũng nâng ly gật đầu nói.

    Phía bên hàng ghế đối diện là hàng ghế dành cho vị trí chức quan nhất phẩm, mọi người cũng bàn luận không kém.

    "Mộ thừa tướng, ta nghe nói lần này thái tử Tây Sơn đến cũng có mục đích khác đó chính là muốn liên hôn cùng với Đông Minh" Chu Sở nghe được không ít tin tức nhưng hắn không cho là đúng nên mới lên tiếng hỏi.

    "Ta cũng chỉ là nghe loáng thoáng" Mộ Cảnh cũng không rõ thực hư.

    "Đông Minh ta hoàng thất hiện tại chỉ có duy nhất hoàng thượng, thái tử Tây Sơn nếu muốn liên hôn thì bắt buộc phải chọn ra các tiểu thư của đại thần rồi." Chu Sở hắn lúc này chỉ tiếc tuổi hắn trẻ hơn so với Mộ Cảnh, nhi nữ của hắn mới chưa được sáu tuổi đâu, hắn nhìn sang Mộ Cảnh rồi nói tiếp: "Lệnh thiên kim

    Dung mạo xuất trần, tài nghệ nổi bật theo ta thấy nếu quả thật hai nước liên hôn thì lệnh thiên kim là một đối tượng vô cùng thích hợp".

    Mộ Cảnh nhíu mày, nếu như hai nước liên hôn thì Ngọc Hà nhà hắn là một lựa chọn tốt, tương lai sẽ là hoàng hậu của Tây Sơn, nhưng Tây Sơn lại lệ thuộc Đông Minh. Nếu Ngọc Hà được gả cho Ngọc Lưu Tuyệt tuy chỉ là một vương phi nhưng là một vị vương phi quyền lực nhất Đông Minh, hắn cũng không nở xa cách nhi nữ. Đối với hắn vẫn là làm Bình vương phi thì tốt hơn.

    "Ngọc Hà chưa chắc đã lọt vào mắt thái tử Tây Sơn" Mộ Cảnh hi vọng nhi nữ của mình được gả cho Ngọc Lưu Tuyệt hơn là Thủy Thái Nguyên.

    "Xét về dung mạo thì phải nói đến thiên kim của Phùng thượng thư đi." Mộ Cảnh nhấp ly rượu nói.

    Chu Sở vẻ mặt trở nên nhăn nhúm khi nghĩ tới Phùng Hữu Ân, hắn vốn là võ tướng nên rất thẳng thắng, không kiêng dè nói: "Chỉ có cái vỏ, hừ!"

    Cuối hai hàng ghế của các quan viên trong triều là những chỗ ngồi giành cho các vị công tử tiểu thư của quan lại, bọn họ nhân dịp này được vào cung để tham gia hiến nghệ cũng là cơ hội để mở rộng tầm mắt.

    "Ngọc Hà tỷ, hôm nay thật xinh đẹp nga!" Nữ tử tầm mười bốn tuổi ngồi cạnh bên trầm trồ khen ngợi.

    "Ngọc Hà tỷ lúc nào mà chẳng đẹp" Một nữ tử khác lại nói.

    "Ngọc Hà muội muội, ngày hôm nay định câu dẫn ai thế?"

    Tất cả ánh mắt của nữ tử đổ dồn về phía người phát ra tiếng nói

    Mộ Ngọc Hà không tỏ vẻ tức giận, nàng nhìn Phùng Hữu Ân nhỏ giọng nói: "Phùng tỷ tỷ là đang nói chính mình sao?"

    Lời Mộ Ngọc Hà vừa nói ra khiến Phùng Hữu Ân tức giận đỏ cả mặt. Những nữ tử khác thì cố gắng nín cười.

    Các nam tử ngồi một bên lại thầm thì đánh giá các nữ tử

    "Mộ huynh, lệnh muội đã có ý trung nhân hay chưa?" Một nam tử ngồi cạnh bên Mộ Dận dò hỏi

    "Muội muội ta không có hôn ước với ai, cũng chưa có ý trung nhân" Mộ Dận nhìn lại nam tử kia rồi hỏi "Ta nghe nói lệnh muội của huynh kiên quyết muốn vào hoàng thất"

    Phùng Hữu Cầu cười khổ nói: "Gia muội chua ngoa đanh đá, sao có thể xứng, mấy lần trước Hoàng thượng cho triệu kiến vào cung chỉ là tò mò, thật không ngờ muội ấy sau lần đó quyết sống chết không gả cho người khác. Ta thân là huynh trưởng vậy mà luôn bị muội muội chèn ép"

    Phùng Hữu Cầu cùng Mộ Dận tiếp xúc không ít lần nên trò chuyện vô cùng cởi mở.

    Mộ Dận liếc mắt nhìn sang phía Phùng Hữu Ân đang mặt đỏ hặm hực, hắn quay lại nhìn Phùng Hữu Cầu tỏ vẻ cảm thông nói: "Huynh đệ phải cố gắng chịu đựng à!"
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  3. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 92: Yến Tiệc (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một chiếc xe ngựa xuất phát từ Bình vương phủ, hướng thẳng về phía hoàng cung. Xa phu tay nắm cương ngựa gương mặt vui vẻ tươi cười

    Hí!

    Bạch mã hí dài vì bị thắng gấp, hai chân trước của nó co hẳn lên cao, hai chân sau không ngừng thụt lùi để giữ thăng bằng. Cỗ xe ngựa phía sau bạch mã cũng bị lắc lư.

    "Chuyện gì?" Người bên trong xe lên tiếng.

    "Bẩm chủ tử có kẻ cản đường"

    Bạch Thanh Mạch nhìn xuống người đang cố ý lao vào xe ngựa nói: "Còn không mau tránh đường"

    Người nằm bên dưới đất lúc này mới ngốc đầu đứng lên, lên tiếng: "Ai u! Đau chết ta mất, ngươi không có mắt sao?"

    Bạch Thanh Mạch khóe miệng co giật, nhìn kĩ nam tử trước mặt. Thân người cao gần bảy thước, y phục màu trắng có vài chỗ lốm đốm vết đen, gương mặt cũng khá tuấn tú.

    "Ngươi mau bồi thường thiệt hại cho bổn công tử" Nam tử phía trước tiếp tục lên tiếng.

    "Bồi thường?" Bạch Thanh Mạch nguy hoặc, kẻ này không chỉ đến vì ăn vạ chứ?

    "Ta muốn nói chuyện cùng người bên trong" Nam tử chỉ tay về phía cỗ xe nói.

    "Ngươi là muốn đi gặp Diêm vương lão tử?" Bạch Thanh Mạch nói rồi quan sát hai bên đường, tuy trời đã tối nhưng có khá nhiều người qua lại. Nếu hiện tại ở nơi thanh vắng Bạch Thanh Mạch hắn đã cho nam tử phía trước một chưởng.

    Nam tử phía trước không đoái hoài đến lời nói của Bạch Thanh Mạch mà từ phía trước nói vọng vào: "Vị huynh đài bên trong có thể ra gặp mặt tại hạ hay không?"

    Tống Thanh Liên nằm nghiêng người bên trong xe, môi mỏng khẽ nhếch, người này còn chắc chắn được người bên trong xe là nam tử.

    Nam tử đứng phía trước xe không thấy người bên trong lên tiếng, bèn nhanh chân tiến đến bên hông cỗ xe, tay hắn còn chưa kịp chạm vào cửa sổ bên hông, đã bị một kình lực bên cạnh tập kích tới, hắn nhanh chóng né tránh nhưng vẫn không thể đứng vững, cả thân người lảo đảo bị văng ra xa. Hắn ôm ngực ngước đầu lên nhìn Bạch Thanh Mạch vẻ mặt hoảng sợ trong phút chốc lấy lại bình tĩnh tươi cười nói: "Tại hạ là thấy cỗ xe ngựa này khá rộng lớn nên muốn được chiêm ngưỡng bên trong, nếu đã đắc tội xin thứ lỗi", nói xong hắn nhanh chóng phi thân biến mất dạng.

    Bạch Thanh Mạch coi như chưa từng xảy ra chuyện gì, vẻ mặt tươi cười tiếp tục điều khiển xe ngựa thẳng tiến về phía trước.

    * * *

    Bồng Lai điếm

    "Thế nào rồi?" Khương Trì Triết hỏi người đối diện.

    Tôn Kiến Bình từ lúc ngồi vào bàn không ngừng ừng ực hết cả ấm trà, "Khương Trì Triết lần này vì ngươi mà ta xém đánh mất một mạng.."

    Tôn Kiến Bình thở hỗn hển nói tiếp: "Thuộc hạ kia của Bình vương chỉ phất nhẹ tay ta đây đã bị hất văng"

    "Lợi hại như vậy?", Thiết Ngôn tò mò hỏi tiếp: "Vậy vị Bình vương kia đã lộ diện?"

    "Ta còn chưa chạm được vào cửa xe đâu! Trì Triết, ngươi nói xem, có phải ngươi đa nghi quá hay không?" Tôn Kiến Bình hắn nếu bị điểm danh đi lần nữa hắn thà bị tên Khương Trì này tùng xẻo còn hơn.

    "Phải đó, ta thấy Bạch Thanh Thiên kia mới mười sáu tuổi, chắc chắn không phải là hắn đâu" Tạ Ích Ty cũng đồng ý với lời nói của Tôn Kiến Bình.

    "Các ngươi tại Bảo Minh các không nghe thấy gì sao?" Khương Trì Triết nhìn va người còn lại trong bàn.

    "Bình vương gia là vì sử dụng Dưỡng Nhan đan nên vẫn duy trì được dung mạo" Thiết Ngôn lên tiếng thuật lại.

    "Vị Y tiên kia cũng là quá mức thần bí, tại sao huynh không nghĩ hắn chính là Y tiên kia" Tôn Kiến Bình phe phẩy chiết phiến lấy lại bình tĩnh nói.

    "Cũng rất có khả năng" Khương Trì Triết hắn cũng đã từng nghĩ đến khả năng này, nhưng hắn không biết tung tích của vị Y tiên này vì vậy trước tiên phải bắt đầu từ Ngọc Lưu Tuyệt.

    Sắp tới Bạch Thanh Thiên kia sẽ cùng bọn hắn đi Vĩnh châu, đến lúc đó không sợ không tra ra.

    * * *

    Đông Chánh điện

    "Hoàng thượng giá lâm!" Tiếng hô của thái giám bên ngoài cửa điện vang vọng vào.

    Toàn bộ người bên trong điện quỳ gối cúi đầu.

    Ngọc Lưu Ly một thân hoàng y vàng rực, tóc được búi gọn thành bó tròn được quấn quanh bằng sợi vải vàng, xuyên qua búi tóc là cây trâm vàng hình rồng. Ngọc Lưu Ly bước lên ngồi bên trên long ngai sau đó híp mắt quan sát khắp đại điện rồi lên tiếng: "Miễn lễ"

    Tất cả người bên dưới ngồi lại vào bàn.

    "Thái tử Tây Sơn quốc đến" Tiếng hô lần nữa vang vọng vào trong.

    Toàn thể người bên trong điện ngước mắt nhìn Thủy Thái Nguyên.

    "Thật không hổ danh là đệ nhất mỹ nam Tây Sơn" Phùng Hữu Cầu nhỏ giọng nói với Mộ Dận.

    Mộ Dận gật đầu nói "Phong thái thật nho nhã!"

    "Thái tử Tây Sơn thật tuấn tú" Một nữ tử nhỏ giọng nói với người bên cạnh.

    "Còn không sánh bằng bệ hạ" Phùng Hữu Ân thính lực không kém, liếc mắt khinh thường nữ tử vừa lên

    Tiếng khen ngợi Thủy Thái Nguyên.

    Mộ Ngọc Hà lúc này lại vò khăn tay sốt ruột, ánh mắt chăm chú nhìn về chiếc ghế bên cạnh long ngai.

    "Sứ thần Tây Sơn quốc ra mắt hoàng thượng" Thủy Thái Nguyên cúi đầu cung kính hướng Ngọc Lưu Linh nói.

    "Mời thái tử an tọa"

    Thủy Thái Nguyên bước đến vị trí chiếc bàn vuông trệt nhỏ cạnh bên Mộ Cảnh, rồi gật đầu, khoanh chân ngồi xuống ghế tựa nhỏ có đệm lót. Thủy Thái Nguyên ngước nhìn lên trên, tầm mắt rơi vào trên chiếc ghế còn trống cạnh bên Ngọc Lưu Ly.

    Ngọc Lưu Ly cũng liếc mắt sang vị trí trống bên cạnh, thầm mắng Ngọc Lưu Tuyệt, tên này nếu hôm nay không xuất hiện thì hắn sẽ đại náo Bình vương phủ, Ngọc Lưu Ly nhìn khắp đại điện một lượt rồi lạng nhạt lên tiếng: "Khai tiệc!".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  4. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 93: Yến Tiệc (3)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bên trong Đông Chánh điện, tiếng nhạc bắt đầu tấu vang lên. Khoảng trống chính giữa đại điện, mười mỹ nữ đang uyển chuyển múa theo điệu nhạc.

    Ngọc Lưu Ly gương mặt lạnh nhạt không cảm xúc nhưng bên trong ánh mắt đang hừng hực lửa giận, mà nguyên nhân chính là Tống Thanh Liên.

    "Bình vương gia đến!" Tiếng hô của thái giám bên ngoài vang vọng vào làm cắt đứt tiếng nhạc, vũ nương ca múa cũng nhanh chóng lui đi.

    Lúc này mọi tầm mắt bên trong điện đều đổ dồn về phía cửa điện.

    Thủy Thái Nguyên nhìn ra hướng cửa điện chờ mong được nhìn thấy vị Bình vương danh tiếng lừng lẫy khắp ngũ quốc, hơn hết hắn là muốn chứng thực diện mạo của Ngọc Lưu Tuyệt được xưng là đệ nhất mỹ nam ngũ quốc.

    Bên ngoài cửa điện, xuất hiện một thân hắc y, y phục một màu đen bóng nhưng khi được mặc lên trên người của người này lại làm tăng lên vẻ anh khí tiêu sái, nam tử tóc cột bó cao, có gương mặt cũng được xem như tuấn tú, đặc biệt đôi mắt rất lanh lợi. Nam tử vừa mới đặt chân vào điện thì đứng nép về phía bên phải cửa điện, cúi đầu đứng chờ một bên.

    Ngọc Lưu Ly ánh mắt lóe sáng khi nhìn thấy được đôi giày màu trắng chạm trên nền thềm đại điện.

    Thủy Thái Nguyên hoảng sợ giật mình khi nhìn thấy người đang đứng ngạo nghễ híp mắt trước cửa đại điện: Trường bào gấm bóng màu trắng, bên trên trụ cổ áo có thêu hoa văn gợn sóng rất nhỏ, hai bên ống tay áo thêu những chiếc lá trúc xanh thẫm vô cùng sống động, mũi giày bên dưới chân cũng thêu hình hoa văn gợn sóng y hệt bên trên cổ áo.

    Thủy Thái Nguyên sau khi nhìn thấy được dung mạo kia tự nhận hắn không thể sánh bằng. Đôi mắt hẹp dài kia khi híp mắt quan sát tạo cho người ta cảm sởn cả gai ốc, đôi chân mày kiếm dài bóng mượt càng tôn lên nét nam tính, gương mặt đẹp như bạch ngọc không tì vết.

    "Diện quan bạch ngọc.

    Phượng mâu câu hồn"

    Thủy Thái Nguyên lẩm nhẩm đọc hai câu.

    "Vi thần tham kiến hoàng thượng" Tống Thanh Liên cúi đầu chấp tay với người ngồi bên trên, sau đó tiến lên ngồi vào vị trí.

    Bạch Thanh Mạch thì tiến lại ngồi bên cạnh Chu Sở.

    Bên trên long ngai, Ngọc Lưu Ly bạc môi khẽ cong lên, các cơ trên gương mặt cũng được thả lỏng.

    Tất cả người bên trong đại điện không lấy làm ngạc nhiên với hành vi của Tống Thanh Liên, bởi lẽ từ khi nàng ngồi lên vị trí nhiếp chính vương Đông Minh thì đã được miễn giảm hành lễ theo phép tắc quân thần, mà được đứng ngang hàng cùng hoàng đế cùng một chỗ.

    Ngọc Lưu Ly phất tay ra hiệu tiếp tục.

    Viên thái giám cầm danh sách đứng phía sau cuối đại điện hô lên tiếng: "Tiếp theo xin mời Hữu Cầu công tử"

    Phùng Hữu Cầu từ phía dãy sau cuối bên cánh trái đại điện nhanh chóng đứng dậy tiến đến giữa đại điện hành lễ với Ngọc Lưu Ly cùng Tống Thanh Liên. Sau đó rút ra cây sáo trúc sáu lỗ được dắt bên hông.

    Tiếng sáo bắt đầu vang lên, âm thanh réo rắt tuy không được trong trẻo nhưng cũng đã truyền tải hết cảm xúc của một lãng tử với mong muốn được tiêu dao tự tại.

    Phùng Hữu Cầu năm nay hai mươi tuổi nhưng vẫn chưa thành gia lập thất, hiện tại là ông chủ của Phùng Túy tửu lâu. Tống Thanh Liên lại quét mắt nhìn xuống Phùng Hữu Ân, người này năm nay mười tám tuổi đến nay vẫn chưa gả đi là vì si mê Ngọc Lưu Ly. Tống Thanh Liên nghĩ đến Ngọc Lưu Ly bị kẻ khác nhòm ngó trong lòng nàng không khỏi khó chịu.

    Tiếng sáo kết thúc bên dưới rải rác vài người vỗ tay khen ngợi.

    "Xin mời Ngọc Hà tiểu thư"

    Mộ Ngọc Hà từ bên hàng cuối phía cánh phải của đại điện nhẹ nhàng đứng dậy, bước chân uyển chuyển nâng nhẹ gót đến giữa điện.

    Tiếng nhạc bắt đầu vang lên, Mộ Ngọc Hà một thân hồng phấn, nhanh chóng nâng gót, duỗi tay lên cao, bắt đầu ca vũ theo tiếng nhạc. Âm thanh trong trẻo phát ra từ tiếng ca của Mộ Ngọc Hà, làm mọi người hai bên đại điện bị cuốn hút dõi mắt nhìn theo điệu múa hòa quyện cùng lời hát.

    "Muôn hoa đoa nở khoe sắc thắm,

    Ong bướm vờn hoa giữa nắng mai,

    Nữ tử diễm lệ bên mẫu đơn,

    Mong ý trung nhân mãi ngắm nhìn,

    Hoa kia nở rồi đến lúc tàn,

    Không thể níu giữ bướm ong kia,

    Thiếp đây một ngày sắc phai sắc thắm,

    Chỉ mong tình chàng luôn mãi giữ,

    Đừng như ong bướm kia bỏ rơi hoa"

    "Đừng như ong bướm kia bỏ rơi hoa" Tống Thanh Liên lẩm nhẩm, nhìn về phía nữ tử đang múa uyển chuyển bên dưới, chiếc váy xòe màu hồng phấn đang bung rộng xoay tròn theo thân người múa, mái tóc dài một nửa được buông xõa cũng phất phơ lay động, trâm ngọc lục bích được cài hai bên búi tóc theo kiểu song bình hoàn cũng khẽ lung lay, đôi mắt đen láy trong trẻo kia đang e thẹn nhìn lên Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên nhận được ánh mắt đầy ý cười của Mộ Ngọc Hà, nàng thầm thấy không ổn, vội vàng nhìn sang hướng khác, lúc này đụng phải tầm mắt Thủy Thái Nguyên đang si mê nhìn Mộ Ngọc Hà.

    Ngọc Lưu Ly lúc này cũng theo tầm mắt Mộ Ngọc Hà hướng đến người bên cạnh, Ngọc Lưu Ly lại liếc nhìn sang Tống Thanh Liên, ánh mắt hắn bừng bừng lửa giận khi thấy Tống Thanh Liên đang nhếch môi cười.

    "Ngọc Lưu Tuyệt khanh thế nhưng lại là kẻ hám sắc, trẫm sẽ không để khanh được toại nguyện" Ngọc Lưu Ly nói thầm trong lòng, hắn không ngừng ừng ực uống rượu, bình rượu của cung nữ hầu cận cũng không ngừng châm.

    Phùng Hữu Ân bàn tay nắm chặt, trong lòng không ngừng mắng chửi Mộ Ngọc Hà câu dẫn Ngọc Lưu Ly.

    Phùng Hữu Cầu bên phía đối diện Phùng Hữu Ân vừa nhìn Mộ Ngọc Hà vừa không ngừng gật đầu tỏ vẻ khen ngợi.

    Mộ Cảnh bên dưới bắt được nét cười của Tống Thanh Liên, hắn trong lòng mừng rỡ, lần này xem như Ngọc Hà nhà hắn đã thành công thu hút tầm mắt của Bình vương.

    Điệu múa kết thúc, tiếng ca cũng dừng lại, nhạc công cũng thôi khảy đàn thổi sáo. Tiếng vỗ tay rầm rộ vang khắp đại điện, Hồ Ngọc Hà cúi người hành lễ rồi lui về chỗ ngồi.

    Bạch Thanh Mạch ngồi cạnh bên Chu Sở, hắn thu vào tầm mắt hết thảy, hắn lúc này thỉnh thoảng gật đầu rồi lại lắc đầu, hắn thầm than thở: "Sư phụ à.. nam nữ đều không buông tha, haiz!"
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  5. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 94: Bị Ngọc Lưu Ly Phát Hiện (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Yến tiệc kéo dài đến đầu giờ hợi thì kết thúc, đoàn người lần lượt đi ra từ Đông Chánh điện.

    "Thanh Mạch, ngươi quay về phủ trước, bổn vương có chuyện cần giải quyết"

    "Vương gia, ngài là đang muốn đợi Mộ tiểu thư sao?" Bạch Thanh Mạch nháy mắt nói cười.

    Tống Thanh Liên nhếch miệng, bước thêm hai bước tới gần Bạch Thanh Mạch, làm cho hắn phải rùng mình

    "Ngươi cũng tinh mắt lắm! Ta xem, khi nào thì gả ngươi đi đây?"

    "Ách! Vương gia, thuộc hạ không phải nữ tử?" Bạch Thanh Mạch nói xong liền lách mình biến mất tại chỗ.

    Tống Thanh Liên hài lòng môi mỏng càng kéo giãn.

    * * *

    Thiên Khôn điện

    Ngọc Lưu Ly ngồi tựa hẳn người ra sau ghế, tay phải xoa xoa bên huyệt thái dương, hắn vừa rồi uống không ít rượu là vì nhìn thấy nụ cười kia không giành cho hắn, càng nghĩ hắn càng tức giận.

    Tiểu An từ ngoài cửa điện hai tay bưng cái khay nhỏ tiến đến bên bàn, "Hoàng thượng, đây là canh giải rượu xin mời người dùng" Tiểu An nhẹ nhàng bê cái chén ngọc bên trên khay cẩn thận đặt một bên bàn.

    "Ta cũng cần một chén canh giải rượu" Tống Thanh Liên bên ngoài tiến vào nhìn Tiểu An nói.

    "Bình vương gia, nô tài lập tức đi phân phó" Tiểu An nói rồi cúi người đi ra khỏi điện, trên mặt hắn tươi cười rạng rỡ.

    "Trẫm còn tưởng là khanh không nở xa rời mỹ nhân?"

    "Hoàng thượng, thần đến cũng là vì Mộ Ngọc Hà"

    "Khanh là muốn trẫm ban hôn?" Ngọc Lưu Ly tức giận, đứng bật người dậy, bước lại gần Tống Thanh Liên, hắn cúi đầu nhìn Tống Thanh Liên rồi nghiến răng nghiến lợi nói

    "Không cho phép!"

    "Hoàng thượng không muốn ban hôn cho Mộ Ngọc Hà?" Tống Thanh Liên nguy hoặc ngước mắt lên hỏi, chẳng phải lúc ở yến tiệc hắn cũng như nàng đã nhìn thấy rõ ràng rồi sao?

    "Tuyệt đối không ban hôn, khanh đừng mơ tưởng?" Ngọc Lưu Ly cương quyết nói.

    "Vậy hoàng thượng vì sao không muốn ban hôn? Hay là người muốn thu nạp Mộ Ngọc Hà vào hậu cung?" Tống Thanh Liên cũng nghiến răng nghiến lợi nói, vẻ mặt nàng thể hiện rõ nét giận giữ, bực tức: Ngọc Lưu Ly người này hôm trước còn tỏ tình với nàng thế nhưng hôm nay lại muốn chiếm hữu Mộ Ngọc Hà kia. Tống Thanh Liên càng nghĩ càng tức giận, cả người như bốc hỏa, nàng bước thẳng đến bên bàn với tay bưng lấy cái chén ngọc ừng ực một hơi uống sạch, nàng lấy tay quẹt miệng rồi lườm mắt sang Ngọc Lưu Ly tức giận lớn tiếng nói: "Ngọc Lưu Ly ngươi còn tự cho mình là đoạn tụ nữa hay không? Ngươi tối hôm qua lén lút leo lên giường của ta, thế mà hôm nay lại muốn thu nạp Mộ Ngọc Hà"

    "Trẫm muốn thu nạp Mộ Ngọc Hà khi nào? Đều là do ngươi tự suy diễn, ngươi là bị mê hoặc bởi sắc đẹp của Mộ Ngọc Hà nên mới nằng nặc đòi trẫm ban hôn, vậy mà còn ở đó hồ ngôn" Ngọc Lưu Ly cũng tức giận không kém.

    Cuối cùng đoạn thoại ông nói gà bà nói vịt cũng được làm sáng tỏ.

    Tống Thanh Liên lúc này mới bình tĩnh lại, trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm, thì ra Ngọc Lưu Ly này hiểu lầm ý của nàng, là hắn đang ghen sao?

    "Chẳng phải Thủy Thái Nguyên muốn liên hôn sao? Ta đây thấy hắn si mê Mộ Ngọc Hà nên có lòng tốt nhắc nhở Hoàng thượng biết mà ban hôn cho bọn họ" Tống Thanh Liên đứng chắp tay ra phía sau điềm đạm nói.

    Ngọc Lưu Ly đang trong cơn tức giận, sau khi nghe được lời của Tống Thanh Liên, hắn mới xoay người bước đến cạnh Tống Thanh Liên rồi cười ngọt ngào: "Thì ra là do ta hiểu lầm"

    Tống Thanh Liên ngoáy ngoáy lỗ tai, xem mình có bị nghe nhầm hay không, Ngọc Lưu Ly vừa rồi tự xưng là 'ta' sao?

    Ngọc Lưu Ly lại sáp mặt lại gần nàng tiếp tục nói: "Ta ngày càng muốn được thân cận cùng khanh"

    Tống Thanh Liên lùi bước về phía sau thì chạm phải cái ghế nên đành ngồi phịch xuống tránh né. Lúc này nàng cảm thấy cả người như bị thêu đốt, tim không ngừng thình thịch đập mạnh. Nàng lắc đầu lấy lại bình tĩnh: "Hoàng thượng, ta vừa rồi uống rất nhiều rượu hiện tại không khỏe"

    "Khanh vừa rồi đã uống hết canh giải rượu của ta rồi còn gì?" Ngọc Lưu Ly càng kề sát mặt nói, hơi thở nam tính phả vào mặt Tống Thanh Liên, nàng không tự chủ mà đưa tay chạm lên mặt Ngọc Lưu Ly.

    Ngọc Lưu Ly ánh mắt chợt lóe sáng, hắn thừa cơ xông lên, môi hắn nhanh chóng dán lên môi Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên như bị điện giật, sau đó trừng mắt nhìn gương mặt phóng đại trước mặt, đầu óc lúc này như xoay cuồng, nàng tuy có uống không ít rượu nhưng không đến nỗi say mất hết lý trí như vậy chứ?

    Chiếc lưỡi Ngọc Lưu Ly đang len lỏi cạy mở hàm răng ngọc ngà thì bị phập mạnh, chiếc lưỡi nhanh chóng rời khỏi, Ngọc Lưu Ly ai oán quẹt miệng nhìn Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên không có thời gian chú ý đến sắc mặt của Ngọc Lưu Ly, nàng lúc này nhanh chóng đẩy Ngọc Lưu Ly ra rồi hóa nhanh thành làn gió biến mất.

    Ngọc Lưu Ly còn đang sững sờ đứng đưa tay chạm lên đôi môi hắn, vừa rồi chẳng phải người kia cũng đã hôn đáp trả lại hắn thế mà trong chốc lát lại quay sang cắn mạnh vào lưỡi hắn. Đêm nay hắn phải một lần nữa tìm người này nói cho ra lẽ, đã dụ hoặc hắn rồi tính bỏ rơi sao?

    "Phùng tiểu thư, hoàng thượng đang nghỉ ngơi, cô nương nên quay về đi" Tiểu An bên ngoài cửa điện đang giằng co cùng Phùng Hữu Ân.

    "Ta nhất định phải vào trong" Phùng Hữu Ân nhìn vào cánh cửa khép chặt mà sốt ruột.

    "Không được" Tiểu An kiên quyết chắn cửa.

    "An công công, nếu không mở cửa đừng trách ta không lễ phép" Phùng Hữu Ân dơ chân lên định đạp cửa thì nghe âm thanh bên trong truyền ra

    "Cho vào!"

    Tiểu An lúc này mới tránh sang một bên. Phùng Hữu Ân vểnh mặt lên đẩy cửa bước vào trong rồi nhanh chóng xoay người khép chặt cửa lại.

    Nhiếp Chính điện

    Tống Thanh Liên vừa vào trong đã nhanh chóng leo lên trên giường khoanh chân xếp bằng ngồi. Trong lòng nàng không khỏi mắng bản thân quá chủ quan, nếu để nàng tìm ra được kẻ hạ dược, nàng sẽ cho kẻ đó sống không bằng chết..
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  6. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 95: Bị Ngọc Lưu Ly Phát Hiện (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thiên Khôn điện

    Phùng Hữu Ân vừa bước vào trong đã len lén liếc nhìn Ngọc Lưu Ly, khi ả nhìn thấy được đôi môi đang sưng đỏ của Ngọc Lưu Ly thì càng chắc chắn. Phùng Hữu Ân ngay lập tức hành động, đai lưng được cột vòng qua eo nhanh chóng được tháo xuống, chiếc váy đỏ rực cũng được tụt xuống dưới chân, trên thân thể chỉ còn mỗi cái yếm đỏ cùng chiếc la quần ngắn mỏng dính sát trên đùi.

    Ngọc Lưu Ly đang ngồi nhắm mắt ngã người ra sau ghế hồi tưởng lại khoảnh khắc môi chạm môi vừa rồi. Bỗng một đôi tay mát lạnh vòng qua cổ hắn, một mùi son phấn nồng nặc sộc vào mũi làm hắn khó chịu mở mắt.

    Đập vào mắt Ngọc Lưu Ly là thân thể lõa lồ của Phùng Hữu Ân, ả đang cố dán ngực vào người hắn. Ngọc Lưu Ly nhíu mày đẩy mạnh Phùng Hữu Ân ra xa.

    "To gan! Ngươi là đang định làm gì?" (Ách, như vậy mà Ly ca không nhận ra sao còn hỏi)

    "Hoàng thượng, người không cần phải cố nhẫn nhịn" Phùng Hữu Ân không hề ngượng ngùng, ả bình tĩnh cố đứng vững sau cái đẩy vừa rồi, đôi bàn tay ngọc vươn lên tháo xuống trâm cài bên trên đầu, một đầu tóc đen bóng ngay tức thì được xõa xuống ngang lưng, ả lắc eo nhỏ từng bước di chuyển cực kì dụ hoặc, ánh mắt si mê nhìn Ngọc Lưu Ly.

    "Còn không mau cút!" Ngọc Lưu Ly đứng bật dậy gạt cánh tay đang níu lấy hắn. Nữ nhân muốn leo lên giường của hắn vốn không ít, thế nhưng hắn chưa từng gặp qua nữ nhân nào lại quá mức vô sỉ như ả này.

    "Hoàng thượng, nếu người còn tiếp tục nhẫn nhịn thêm nữa e rằng thất khứu sẽ chảy máu đến chết.. thần nữ nguyện vì người mà hiến tấm thân này" Phùng Hữu Ân nhìn sang cái chén ngọc trống không bên trên bàn càng thêm tự tin nhanh tay cởi phăng chiếc yếm trên người, ngay lập tức một đôi nhũ tuyết trắng đập ngay vào mắt Ngọc Lưu Ly.

    Ngọc Lưu Ly lúc này theo tầm mắt Phùng Hữu Ân nhìn sang chén ngọc trên bàn, Ngọc Lưu Ly lúc này mới càng thêm hiểu rõ. Dám ám toán hắn, đây là tự tìm đến cái chết..

    "Nhanh giao ra giải dược cho trẫm!" Ngọc Lưu Ly bắt lấy cánh tay Phùng Hữu Ân lớn giọng quát.

    "Hoàng thượng, không có giải dược, giải dược duy nhất chính là cùng thần nữ.." Phùng Hữu Ân hoảng sợ khi nhìn vào đôi mắt sắc lạnh của Ngọc Lưu Ly, gương mặt tuấn mỹ thường ngày lúc này tựa như quỷ dữ từ đến từ tu la địa ngục muốn lấy đi tính mạng con người.

    Ngọc Lưu Ly tức giận đẩy mạnh tay, vì lực quá mạnh Phùng Hữu Ân bị ngã rạp ngay trên nền thềm. Gương mặt xinh đẹp phút chốc tái mét vì hoảng sợ, đây là tình huống gì? Chẳng phải hoàng thượng đã uống phải xuân dược rồi sao? Hay là xuân dược có vấn đề? Phùng Hữu Ân lắc đầu loại trừ nguyên nhân thứ hai, bởi vì từ lúc lấy được xuân dược ả đã cho người dùng thử trước chắc chắn mới dám hạ dược Ngọc Lưu Ly. Phùng Hữu Ân còn đang nằm rạp trên nền thì nghe thấy tiếng gầm của Ngọc Lưu Ly.

    "Nếu Bình vương xảy ra chuyện gì trẫm sẽ trảm cả nhà ngươi.." Ngọc Lưu Ly chán ghét không thèm liếc nhìn thân thể đang lõa lồ của Phùng Hữu Ân, hắn nhanh chóng đạp cửa điện bước ra.

    Tiểu An còn đang sửng người trước cửa miên man suy nghĩ về việc Ngọc Lưu Ly tại sao lại cho truyền Phùng Hữu Ân? , bỗng chốc cánh cừa điện bị mở tung ra, một thân ành màu vàng nhanh chóng lướt qua hắn, hắn dụi mắt nhìn theo nhưng không nhìn thấy được gì. Tiểu An lúc này tò mò lén lút ló đầu qua cánh cửa đang mở nhìn vào bên trong điện, bỗng chốc hắn run rẩy tay chân, rồi nhanh chóng khép nhanh cửa điện lại.

    Ngọc Lưu Ly phi thân phóng như bay qua Nhiếp Chính điện.

    Bên trong điện được chiếu sáng bởi vô số ngọn nến, bên trên nhuyễn tháp trống không người, bên phía bàn thư án chiếc ghế cũng trống người. Ngọc Lưu Ly đảo mắt một hồi rồi đi qua phía chiếc giường rộng lớn, bên trên giường cũng trống không.

    "Ngọc Lưu Tuyệt!" Ngọc Lưu Ly hoảng hốt lớn tiếng gọi, hắn lúc này đang lo lắng nghĩ đến việc Tống Thanh Liên sẽ chịu không nổi mà tìm người giải quyết, càng lo lắng hơn khi nghĩ đến tình huống xấu nhất.

    "Phùng Hữu Ân.. trẫm sẽ phanh thây ngươi làm trăm mãnh.." Ngọc Lưu Ly rít qua kẽ răng, cả người bừng bừng lửa giận.

    "Bình vương phủ?" Ngọc Lưu Ly lẩm nhẩm, nếu Ngọc Lưu Tuyệt không có nơi này thì nhất định là đã quay trở về. Ngọc Lưu Ly xoay người bước đi, hắn nhất định phải nhanh chóng đi Bình vương phủ.

    Ùng ục!

    Tiếng nước sôi sùng sục mạnh thu

    Hút Ngọc Lưu Ly làm hắn ngưng bước chân lại, Ngọc Lưu Ly một lần nữa xoay người hướng vào trong điện, lắng tai nghe.

    Ùng ục!

    Ngọc Lưu Ly men theo âm thanh phát ra, rồi đi vòng ra phía sau điện

    Ùng ục!

    Âm thanh phía sau tấm bình phong càng phát ra rõ ràng. Ngọc Lưu Ly nhanh chóng vọt qua tấm bình phong trước mặt.

    Bên trong phòng, hơi nước lượn lờ bốc lên, một người đang ngồi bên trong bồn tắm lớn bằng gỗ, toàn thân y phục ngập trong nước, mái tóc dài buông xõa ướt nhẹp, đôi chân mày đang nhíu chặt lại, đôi gò má như một rặng mây đỏ rực lúc chiều tà.

    Tống Thanh Liên bên trong bồn lúc này đang tập trung vận công ép độc dược ra khỏi cơ thể, cơ thể nàng lúc này như một lò lửa đang không ngừng tỏa nhiệt.

    "Lưu Tuyệt, khanh cảm thấy thế nào rồi?" Ngọc Lưu Ly vừa chạm tay vào người Tống Thanh Liên thì nhanh chóng thụt tay trở về.

    Tống Thanh Liên vẫn nhắm nghiền mắt, nghe thấy được thanh âm quen thuộc nàng yếu ớt cố gắng hé môi nói: "Nhanh mau thay nước"

    Ngọc Lưu Ly nghe được lời Tống Thanh Liên, hắn liền hô gọi: "Đường Tứ!"

    "Chủ tử!" nam tử tầm hai mươi tuổi toàn thân hắc y nửa quỳ gối cúi đầu chờ lệnh.

    "Nhanh chóng mang nước đến đây!"

    "Vâng chủ tử!"

    Ngọc Lưu Ly trong tình huống cấp

    Bách này muốn nhanh chóng giải quyết chỉ có thể điều động ẩn vệ.

    Vậy là một tiểu đội ẩn vệ lần lượt ra vào liên tục Nhiếp Chính điện trên tay còn xách theo hai thùng gỗ đầy nước.

    Ngọc Lưu Ly ở bên trong cũng không ngừng thay nước cho Tống Thanh Liên.

    Qua gần một canh giờ, nhiệt độ trong nước cũng hạ xuống, nước trong bồn cũng dần dần mát lạnh. Tống Thanh Liên lúc này đã cạn kiệt sức lực, cả người đổ gục ngay trong bồn, toàn thân xụi lơ không còn ý thức.

    Ngọc Lưu Ly vẫn luôn đứng cạnh bên không rời mắt khỏi Tống Thanh Liên, lúc Tống Thanh Liên gục người ngã sang một bên trong bồn tắm. Ngọc Lưu Ly nhanh chóng vươn tay bế xốc nàng lên.

    "Thật nhẹ!" Ngọc Lưu Ly ánh mắt yêu thương nhìn người đang nằm gọn trong vòng tay của hắn.

    Tống Thanh Liên chốc lát đã được đặt lên trên giường. Ngọc Lưu Ly nhìn sang bộ y phục đã sớm chuẩn bị sẵn, nhoẻn miệng cười. Cũng may người này có công lực thâm hậu nên mới gắng gượng bức độc ra khỏi cơ thể, nếu là hắn thì e rằng hoặc là chết, hoặc là hoan lạc suốt một đêm.

    Hắn vén lại mái tóc ướt sủng của Tống Thang Liên rồi dùng khăn sạch lau khô tóc cho nàng, hắn cầm lên lọn tóc âu yếm vuốt ve rồi lau cẩn thận. Tóc cũng đã được lau khô, Ngọc Lưu Ly đôi tay run rẩy cởi ra khuy áo cho Tống Thanh Liên. Tuy bọn hắn đều là thân nam tử việc thay y phục cũng là chuyện bình thường nhưng đôi tay hắn không tự chủ mà run rẩy. Qua một hồi cố gắng, toàn bộ cúc áo kéo dài từ cổ áo đến ngực đều bị mở hết, Ngọc Lưu Ly nhanh tay mở vạt áo ra.

    Đôi mắt phượng hẹp dài của Ngọc Lưu Ly lúc này đang dán thẳng vào lớp dải lụa trắng quấn quanh ngực Tống Thanh Liên, qua một hồi Ngọc Lưu Ly lắc mạnh đầu, cố gắng trấn tỉnh tâm trí, đôi tay run rẩy kéo ra miếng lụa trắng mỏng, kéo được vài vòng cuối cùng miếng lụa dài đã bị Ngọc Lưu Ly ném sang một bên.

    Một đôi tiểu bạch thỏ đang dựng thẳng trước tầm mắt của Ngọc Lưu Ly.

    Ngọc Lưu Ly cố gắng hít một hôi thật sâu, đôi mắt nhìn chằm chằm không rời khỏi vùng ngực của Tống Thanh Liên. Hắn như muốn xác nhận thêm lần nữa cho chắc chắn, bạo gan vươn ra bàn tay hướng về vùng phía dưới bụng Tống Thanh Liên mà sờ soạng.

    Bàn tay của Ngọc Lưu Ly run rẩy lợi hại, đôi mắt hắn lại tràn ngập ý cười nhìn dung nhan xinh đẹp đang nhắm nghiền mắt. Trong khoảnh khắc này, Ngọc Lưu Ly trãi qua không ít cảm xúc, trong lòng hắn vô cùng sung sướng, gương mặt tuấn mĩ tuyệt đẹp ngửa mặt lên cười vô cùng sảng khoái.

    "Ha.. ha.. Ngọc Lưu Tuyệt lần này nàng thoát không khỏi tay trẫm ha ha.."
     
    Khả DiNguyennguyen219121 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  7. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 96: Ngọc Lưu Ly Thừa Cơ Nhắm Nháp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Màn che màu xanh ngọc được buông xuống, bên trên chiếc giường rộng lớn có hai người đang ôm nhau ngủ. Nói đúng hơn là một người đang nằm nhắm mắt, còn một người khác lại đang vòng tay ôm người kia vào ngực, thỉnh thoảng lại cúi đầu hôn nhẹ lên trán người đang ngủ.

    Ngọc Lưu Ly vui mừng đến mức không thể ngủ được, nói đúng hơn là hắn không muốn ngủ, hắn muốn ôm ấp người đang nằm trong lòng ngực, muốn nàng mãi như lúc này luôn luôn cần được hắn che chở.

    Đôi mày kiếm thường ngày của Tống Thanh Liên đã bị Ngọc Lưu Ly dùng khăn ướt xóa sạch, đôi mắt phượng hẹp dài cũng bị Ngọc Lưu Ly thẳng tay xóa đi lớp ngụy trang. Ngọc Lưu Ly mỉm cười ngọt ngào, đôi môi vươn rộng thành hình vòng cung, nụ cười ngoắc đến tận mang tai, ngón tay dài vươn ra vuốt nhẹ lên hàng lông mày bóng mượt cong cong của Tống Thanh Liên, hắn lại cúi đầu in một dấu hôn lên trên má phải của nàng rồi tiếp tục ngậm lấy cánh môi quyến rũ đang mời gọi hắn.

    Ngọc Lưu Ly đang rất không thể kiềm chế được trước ôn hương nhuyễn ngọc đang nằm trong lòng, toàn thân hắn nóng lên, cổ họng khô khốc, tiểu đệ đệ phía dưới bụng đang gượng đầu trồi lên, hắn nhìn vào gương mặt tuyệt đẹp đang an tĩnh trong ngực, người này đã làm hắn phải chịu đựng sự dày vò tinh thần lẫn thể xác trong suốt bảy năm qua, hắn vì nàng mà chấp nhận bản thân bị đoạn tụ, hắn càng khổ sở hơn khi nghĩ đến việc hắn phải cập quan rồi phải cùng người khác để có được người kế vị, gương mặt hắn lúc trở nên đen kịt.

    "Nàng thế nhưng đã cho ta nếm không ít khổ sở, Ngọc Lưu Ly ta cũng phải được bồi thường chút ít" Ngọc Lưu Ly làm còn nhanh hơn nói, bàn tay hắn nhanh chóng thăm dò vào vạt áo trước ngực của Tống Thanh Liên, hắn sờ soạng một hồi lại cảm thấy không đủ, tay còn lại nhanh chóng mở toan vạt áo nàng ra cùng với chiếc quần cũng bị cởi phăng đi, đôi tiểu bạch thỏ chốc lát được tự do vểnh cao, Ngọc Lưu Ly mỉm cười cúi đầu ngậm lấy. Phần dưới bụng Ngọc Lưu Ly lúc này đã cương cứng đứng thẳng, thân thể hắn ngày càng khô nóng, hắn liền tay cởi sạch đi y phục mỏng manh trên người, bộ ngực rắn chắc nhanh chóng tiếp xúc với bộ ngực non mềm bên dưới, một tay hắn vuốt ve một bên bầu ngực trắng nõn, một tay khác lại thăm dò xuống vùng bên dưới bụng của Tống Thanh Liên. Một hồi, Ngọc Lưu Ly không kiềm chế được mà rên rỉ thành tiếng, bàn tay đang thăm dò vùng bụng dưới của Tống Thanh Liên lại di chuyển lên nắm lấy tiểu đệ đệ đang cương cứng, chốc lát âm thanh gầm nhẹ vang lên. Ngọc Lưu Ly lúc này mới trượt xuống ôm gọn người ngọc vào lòng.

    "Lần này tạm tha cho nàng" Ngọc Lưu Ly hôn lên trán Tống Thanh Liên rồi lau sạch đi chứng cứ phạm tội, hắn cũng nhanh chóng mặc lại y phục cho nàng. Làm xong tất cả Ngọc Lưu Ly hài lòng ôm chặt ôn hương nhuyễn ngọc vào ngực rồi hạ mi mắt xuống cười ngọt ngào.

    * * *

    Ngọc Lưu Ly đẩy ra cửa điện, hít thở luồng không khí mát lạnh của buổi sáng sớm, hương thơm tỏa ra từ đóa hoa ngọc lan từ tối qua đến sáng nay vẫn còn thoang thoảng mùi ngọt dịu, tiếng chim ríu rít của bầy chim trên cành cao bên hông cửa điện vô cùng vui nhộn. Đây là ngày đầu tiên trong suốt mười sáu năm qua Ngọc Lưu Ly cảm thấy tinh thần vô cùng sảng khoái, lần đầu tiên hắn cảm nhận được cuộc sống vô cùng tươi đẹp.

    "Bẩm hoàng thượng, phụ tử Phùng thượng thư vẫn còn quỳ trước Thiên Khôn điện" Tiểu An tiến lên cúi đầu bẩm báo, ánh mắt len lén liếc nhìn Ngọc Lưu Ly. Lẽ ra hắn không nên phá vỡ nụ cười trên mặt chủ tử hắn nhưng tình huống này bắt buộc hắn phải báo lên.

    "Từ tối hôm qua đến bây giờ?" Ngọc Lưu Ly nhíu mày hỏi.

    "Vâng hoàng thượng" Tiểu An lúc này càng cúi thấp đầu.

    "Bên hình bộ đã tra ra những gì?" Ngọc Lưu Ly tiếp tục hỏi.

    "Bẩm hoàng thượng, Tùng An tử của ngự thiện phòng đã nhận của Phùng tiểu thư một lượng vàng, Tùng An này vì phụ mẫu ở quê khốn khó nên bấm bụng làm liều".

    "Truyền ý chỉ của trẫm, Phùng Nghĩa không quản giáo được nhi nữ cắt bỗng lộc bốn năm, Phùng Hữu Ân to gan phạm thượng lập tức mang đi Từ Vân tự sám hối cả đời." Ngọc Lưu Ly ngừng một hồi nói tiếp: "Mang Tùng An đến Thiên Khôn điện, đợi trẫm bãi triều rồi xử trí".

    Tiểu An lãnh được ý chỉ lập tức lui bước rời đi, trên mặt hắn tỏ vẻ khó hiểu, lần này hoàng thượng tại sao lại xử phạt Phùng gia nhẹ như vậy? Hắn cứ ngỡ lần này Phùng Hữu Ân kia chết chắc rồi chứ?

    * * *

    Ngọc Lưu Ly nằm nghiêng một tay chống đầu một tay vuốt ve gương mặt trắng hồng của Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên sau một ngày đêm mê man cuối cùng cũng đã tỉnh lại, nàng cảm giác mặt bị nhột nhột, nàng nhíu mày đẩy cánh tay kia ra khỏi mặt mình rồi vùi mặt vào trong chăn, một hồi cảm thấy có gì đó sai sai, nàng lúc này gỡ chăn xuống rồi mở mắt.

    Gương mặt tuấn mĩ của Ngọc Lưu Ly đang mỉm cười ngọt ngào nhìn nàng lên tiếng: "Đã tỉnh!"

    "Hoàng thượng tại sao ngài lại ở đây?" Tống Thanh Liên nguy hoặc, nàng lườm mắt nhìn Ngọc Lưu Ly lớn tiếng: "Ta đã nói ta không bị đoạn tụ"

    Ngọc Lưu Ly lần này không tức giận, ngược lại hắn mỉm cười rồi kề mặt sát mặt Tống Thanh Liên nhỏ giọng nói: "Khanh tối hôm qua còn nhờ trẫm thay nước suốt một đêm".

    Oanh.. Oanh!

    Đầu Tống Thanh Liên như muốn nổ tung, nhớ lại một màn hôm qua, nàng nhớ lúc nàng quay về Nhiếp Chính điện trong người vô cùng khô nóng, nàng liền nhanh chân lên giường để giải độc thế nhưng độc này quá lợi hại, nàng sau đó đành phải vừa ngâm người trong nước vừa ép độc, rồi sau đó nàng nghe thấy tiếng gọi.. rồi sau đó nữa thì nàng cố ép độc, cuối cùng sau khi đẩy hết độc trong cơ thể ra ngoài thì nàng không thể chống cự được nữa.

    Tống Thanh Liên gương mặt bừng bừng lửa giận lên tiếng: "Phùng Hữu Ân kia sao rồi?"

    "Đã đưa đi Từ Vân tự" Ngọc Lưu Ly nhìn gương mặt chưa nguôi hận của Tống Thanh Liên hắn tiếp tục nói: "Ả sẽ ở đó cả đời"

    "Ngươi luyến tiếc?" Tống Thanh Liên gầm lên.

    "Ta là vì cảm tạ nàng ta nên mới không lấy mạng"

    "Cảm tạ sao?" Tống Thanh Liên lặp lại, theo như nàng biết với tính cách của Ngọc Lưu Ly hắn sẽ ngay tức thì xử tử ả, thế nhưng hắn lại 'cảm tạ'.

    Tống Thanh Liên lúc này ngồi thẳng dậy, nàng cảm thấy có chỗ không đúng, nàng cúi đầu nhìn bộ y phục mỏng manh sạch sẽ trên người, đặc biệt vùng ngực được thả lỏng vô cùng thoải mái. Nàng lúc này gương mặt từ trắng chuyển sang đỏ rồi dừng hẳn một màu xanh mét

    "Ai là người thay y phục cho ta.." Tống Thanh Liên thét lên.

    Ngọc Lưu Ly cũng ngồi dậy xích lại sát cạnh Tống Thanh Liên rồi ghé sát mặt vào tai Tống Thanh Liên nhỏ giọng nói: "Là ta"

    "A! Tên hỗn đản này, chết đi!"

    Tống Thanh Liên thét lên vươn tay tát thẳng vào mặt Ngọc Lưu Ly rồi vươn chân đạp Ngọc Lưu Ly rơi xuống giường.

    "Ngươi! Ngươi đã thấy được bao nhiêu?" Tống Thanh Liên tức giận hét lớn. (Ha ha Còn hơn cả nhìn thấy nữa đó Liên tỷ)

    Ngọc Lưu Ly từ dưới nền thềm đứng dậy, bàn tay xoa xoa lên một bên má sưng vù, hắn trưng ra gương mặt ủy khuất: "Ta sẽ chịu trách nhiệm".

    "Ngươi thấy được bao nhiêu?" Tống Thanh Liên lặp lại.

    Ngọc Lưu Ly ôm mặt đứng một bên dõng dạc nói: "Không những ta đã thấy hết thân thể của nàng mà ta còn tự tay lau người cho nàng, mặc y phục cho nàng, lẽ ra người nên tức giận là ta mới phải. Nàng có biết trong suốt thời gian qua ta đã phải chịu biết bao nhiêu khổ sở, ta cứ nghĩ chính ta bị đoạn tụ, ta còn lo sợ kẻ bị đoạn tụ ta đây không được nàng chấp nhận." Ngọc Lưu Ly từng bước tiến đến bên giường, bày ra gương mặt cực kì tội nghiệp.

    Tống Thanh Liên ôm chăn đứng bật dậy phóng xuống giường, lẽ ra lúc này nàng càng phải tức giận mới phải, thế nhưng khi nhìn vào gương mặt vô cùng tội nghiệp kia tâm nàng lại mềm nhũn, không nỡ ra tay với Ngọc Lưu Ly.

    Ngọc Lưu Ly xoay người bước đến gần Tống Thanh Liên, lúc này Tống Thanh Liên ôm chặt chăn lùi bước về phía sau.

    "Hoàng thượng định làm gì?"

    "Làm những gì nên làm"

    "Ngọc Lưu Ly ngươi không được làm bậy" Tống Thanh Liên sau một đêm tiêu hao hết nội lực, hiện tại nàng như cá nằm trên thớt, nàng đang lo sợ Ngọc Lưu Ly nhân cơ hội này làm bậy.

    Tống Thanh Liên cảm thấy không ổn nên kiễng chân xoay người định bỏ chạy, ngay lúc này Ngọc Lưu Ly vươn tay dựt lấy tấm chăn

    Trên người nàng, cả người nàng nhanh chóng rơi vào vòng tay Ngọc Lưu Ly.

    "Chớ lộn xộn!" Ngọc Lưu Ly bế xốc Tống Thanh Liên rồi bước đến bên giường nhẹ nhàng đặt nàng xuống, hắn cúi đầu nói tiếp: "Cả một đêm mất sức phải nghĩ ngơi thật tốt". Ngọc Lưu Ly nhanh chóng leo lên giường vươn tay kéo người ngọc vào nằm gọn trong lòng.

    Tống Thanh Liên trợn tròn mắt trước hành động của Ngọc Lưu Ly.

    "Nếu có thể, ta mong thời gian có thể ngừng lại ngay khoảnh khắc này" Ngọc Lưu Ly tựa cằm lên trên trán Tống Thanh Liên, vòng tay ôm nàng càng chặt.

    "Ta tin có một ngày nàng sẽ nói tất cả cho ta biết về nàng" Ngọc Lưu Ly hắn biết hiện tại cho dù hắn cố ép hỏi nàng cũng không nói. Vì sao nàng phải cải nam trang? Vì sao phải che giấu thân thế? Nữ tử bình thường sẽ ở khuê phòng tô son trát phấn còn nàng thì suốt ba năm lăn lộn nơi chiến trường, nàng tại sao lại vì Đông Minh của hắn hao tâm phí sức suốt khoảng thời gian qua? Rất còn nhiều điều hắn muốn biết nhưng hiện tại hắn chỉ có thể chờ đợi nàng.

    Tống Thanh Liên nằm gọn trong lồng ngực của Ngọc Lưu Ly, nàng lúc này vô cùng bối rối, trước tình huống này nàng không biết phải nói gì, phải giải thích như thế nào, hiện tại nàng chỉ có thể im lặng.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  8. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 97: Mộ Ngọc Hà Từ Bỏ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đông Minh

    Phủ thừa tướng

    Bên trong thư phòng, Mộ gia ba người rơi vào trầm mặc.

    Mộ Hàm gương mặt già nua lúc này càng thêm nhăn nhúm. Mộ Cảnh ngồi cạnh bên gương mặt không rõ cảm xúc, Mộ Cảnh nhìn sang Mộ Ngọc Hà đang cúi đầu sụp mắt, lúc này Mộ Cảnh mới tiếp tục nói: "Tìm khắp thiên hạ này không có kẻ nào có thể so sánh cùng Bình vương. Thủy Thái Nguyên đức mạo song toàn, tương lai lại là quân vương của một nước, hôn sự này cũng không hẳn không tốt."

    "Con.." Mộ Ngọc Hà ngước mắt lên nhìn Mộ Cảnh ấp úng không nói lên lời.

    "Ta biết con là vì Bình vương mà hiến nghệ trong buổi yến tiệc, thế nhưng Bình vương nếu có ý với con cho dù Thủy Thái Nguyên dù có yêu thích cũng sẽ không dám tranh cùng ngài ấy. Tuy nói là liên hôn nhưng Thủy Thái Nguyên là thật tâm đối với con. Thánh chỉ đã ban ra chúng ta không thể không tuân theo"

    "Bình vương kia xưa nay không gần nữ sắc, lại thường xuyên cận kề cùng Hoàng thượng ta e rằng.." Mộ Hàm nói ra mối lo lắng bấy lâu nay, ông cũng không mong muốn Mộ Ngọc Hà phải nuối tiếc điều gì, cũng không mong đứa cháu gái này đem người khác so sánh cùng Ngọc Lưu Tuyệt.

    "Phụ thân, ý của người là.." Mộ Cảnh lúc này cũng hoảng hốt.

    Mộ Ngọc Hà khó hiểu nhìn sang Mộ Cảnh mong chờ giải đáp.

    "Nếu chuyện tình này tiếp tục lặp lại không phải Đông Minh chúng ta lại phải lo lắng về người kế vị nữa hay sao?" Mộ Cảnh dừng một hồi rồi cảm thấy có chỗ không đúng, tiếp tục nói

    "Hoàng thượng chẳng phải lúc trước đã cho truyền rất nhiều mỹ nữ hay sao? Còn có cả nhi nữ của Phùng Nghĩa".

    "Chẳng phải ngay sau đó đám mỹ nữ đó đều nhanh chóng bị đuổi đi, đó chỉ là để nghiệm chứng mà thôi, Phùng Hữu Ân kia cả đời phải ở Từ Vân tự chẳng phải vì đụng phải Bình vương hay sao?" Mộ Hàm liếc mắt khinh bỉ Mộ Cảnh, Mộ Hàm hắn tuy tuổi đã cao nhưng ánh mắt còn sáng hơn cả Mộ Cảnh.

    "Gia gia lời của người chẳng lẽ là.." Mộ Ngọc Hà lắp bắp hoảng sợ khi nghĩ đến mối quan hệ kia, nếu quả thật như vậy thì cho dù nàng có cố ra sức quyến rũ Bình vương thì cũng vô dụng.

    * * *

    Bên trên chiếc giường rộng lớn, một người đang nằm trợn trừng mắt nhìn người đang ngồi một bên.

    "Thái thượng hoàng, Nam xưởng của người đã bị trẫm dẹp bỏ, vây cánh của người cũng bị trẫm chặt đứt hết. Người từ khi còn tại vị đã vì ham muốn của cá nhân, muốn xưng bá thiên hạ mà đẩy Nam Việt đến bờ vực thẩm, người vì Hoàng Phủ Ngạo mà xa lánh hậu cung, mẫu hậu cũng là vì người mà suốt bao năm chịu cảnh hiu quạnh."

    Mộ Dung Huyền Vũ lúc này chỉ biết nghiến răng nghiến lợi, trợn mắt nhìn, chỉ tại bản thân hắn quá mức xem thường đứa con này của hắn, tuy Mộ Dung Phúc Quý không tài không đức nhưng chưa bao giờ dám chống đối hắn, Mộ Dung Phúc Thành kia thì càng không dám ngước đầu trước mặt hắn, Mộ Dung Phúc Thái lại là kẻ chỉ muốn an hưởng cuộc sống thanh nhàn không ham muốn đế vị.

    Mộ Dung Huyền Vũ hiện tại muốn băm vằm Mộ Dung Phúc Cảnh thành ngàn mảnh, đứa con này của hắn lại giam cầm thân thể hắn suốt hơn một tháng qua.

    Mộ Dung Phúc Cảnh nhìn biểu tình trên gương mặt già nua của Mộ Dung Huyền Vũ, hắn lúc này càng vui cười ra mặt: "Nếu lúc trước người đối xử với trẫm tốt hơn một chút thì có lẽ trẫm sẽ cân nhắc lại để người thoải mái an hưởng tuổi già." Mộ Dung Phúc Cảnh gương mặt trở nên phẫn nộ khi nhớ lại những lần hắn xém phải mất mạng: "Người trơ mắt nhìn trẫm bị Mộ Dung Phúc Quý cùng Mộ Dung Phúc Thành ám toán hết lần này đến lần khác, người ngay tại hội thưởng trăng cố ý làm trẫm phải xấu mặt, ha.. ha.. cuối cùng bọn chúng đều chết dưới tay trẫm."

    Mộ Dung Huyền Vũ ánh mắt càng đỏ ngầu vì căm giận, hắn lúc này chỉ có thể ú ớ không nên lời.

    "Ha.. ha.. Thái thượng hoàng, người muốn nói vì dòng máu thuần khiết kia nên người mới xa lánh đối với trẫm mà thân cận cùng Mộ Dung Phúc Quý sao? Người nếu dựa vào chính thực lực của mình mà đi tranh giành thiên hạ thì liệu có xảy ra biến cố như hôm nay? Thiên hạ này đều là của bá tánh, trẫm chỉ là đang thay họ cai quản một phần Nam Việt, người nghĩ người có thể chống đối được người trong thiên hạ sao?"

    Mộ Dung Huyền Vũ vẫn ú ớ trợn mắt nhìn Mộ Dung Phúc Cảnh.

    "Thái thượng hoàng.. nói đúng hơn người nên cảm tạ trẫm mới phải, Nam Việt nếu còn nằm trong tay người tương lai sớm muộn gì cũng bị diệt vong." Mộ Dung Phúc Cảnh nói xong đứng lên phất tay áo rời đi. Những lời hắn vừa nói cũng chính là lời của Tống Thanh Liên đã để lại cho hắn trước khi rời Nam Việt.

    * * *

    Một thân long bào vàng rực đứng chắp tay ra sau, ánh mắt si mê ngắm nhìn bức họa trước mắt: Hồng y thiếu nữ tóc dài buông xõa đứng ngạo nghễ, bên trên bờ môi đang chạm nhẹ vào tiêu hồng ngọc.

    "Tra tới đâu rồi?"

    "Khởi bẩm hoàng thượng, vẫn chưa tra ra Tống tiểu thư ở nơi nào?" Tường Cẩn cúi đầu nói tiếp: "Hồi hoàng thượng, sau hai ngày nữa Đông Minh sẽ diễn ra buổi tuyển chọn đệ nhất mỹ nhân".

    "Đệ nhất mỹ nhân Đông Minh, Đệ nhất mỹ nhân.." Hạ Trường Thánh không ngừng lập lại. Ánh mắt hắn lại dời sang bức họa bên cạnh: Thiếu nữ toàn thân ướt sủng, gương mặt bị che khuất một nửa bởi mạng che, ánh mắt vô cùng trong trẻo đang bễ nghễ ngước nhìn lên trên.

    Hạ Trường Thánh nhìn một lượt hai bức họa rồi thở dài: "Chỉ tại ánh mắt trẫm quá kém, phong thái này không nữ tử nào có thể có được", nói rồi Hạ Trường Thánh xoay người đứng đối diện với Tường Cẩn nói: "Hai ngày sau cùng trẫm đi Đông Minh".

    "Hoàng thượng.."

    "Trẫm đã quyết!"

    Hạ Trường Thánh hắn phải đích thân đi tìm, hắn không tin nàng có thể mãi mãi ẩn náu.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  9. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 98: Ngọc Lưu Ly Chủ Mưu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thiên Khôn điện

    Ngọc Lưu Ly một thân hoàng bào vàng rực ngồi bên bàn, mắt phượng đang chăm chú ngắm nhìn bức họa được đặt bên trên: Nam tử vẻ ngoài khoảng chừng mười sáu tuổi, một thân giáp bạc đang ngồi trên bạch mã, một tay nắm lấy dây cương, tay còn lại đang giữ chặt chiếc mũ giáp bạc ở bên hông. Tóc được cột cao bằng một sợi dây bạc mỏng, đôi mắt lạnh lùng không cảm xúc nhìn thẳng về phía trước.

    "Vẻ đẹp tuyệt mỹ tựa ngọc ngà,

    Khí chất kiêu dũng vượt nam nhi".

    Ngọc Lưu Ly cảm thán thốt lên hai câu sau đó lại lắc đầu nói: "Thật đáng tiếc cho một họa sư tài năng! Họa người không nên họa". Chính bức họa này đã khiến vị họa sư tài năng kia mất đi mạng sống, không chỉ vậy những người lưu giữ nó lại không còn mắt để ngắm nhìn.

    Ngọc Lưu Ly phải điều động cả Đường các mới có thể tìm ra được bức họa này. Đây không phải là bức họa duy nhất, bởi còn nhiều kẻ không sợ chết mà liều mình sao chép, cũng có nhiều người lại không tiếc tiền bạc cùng với đôi mắt mà lén lút cất giữ chiêm ngưỡng.

    "Hoàng thượng, tối hôm qua lão bản của Vạn Hương tửu lâu đã ôm đôi mắt đầy máu me gào thét cả một đêm, khắp kinh thành ngày hôm nay nơi nơi đều bàn tán về việc này" Đường Tam hắn đang cầu trời quái phật mong sao Bình vương không phát giác ra việc hắn đã mang đi bức họa này à, nếu không hắn chính là kẻ phải hứng chịu bão táp từ phía chủ tử này của hắn.

    "Trẫm không lấy mạng hắn đã quá nhân từ với hắn rồi"

    Đường các qua điều tra mới biết được một trong số các bức họa của Bình vương đang nằm trong tay lão bản của Vạn Hương tửu lâu, ngay trong đêm người của Đường các đã nhanh chóng mang bức họa về hoàng cung.

    "Phải nhanh chóng thu về toàn bộ, trẫm không tin còn có kẻ dám cất giấu". Hừ! Dám nhìn ngắm người của hắn, Ngọc Lưu Ly nghĩ tới việc còn có nhiều bức họa đang nằm trong tay của kẻ khác cả người hắn càng bùng lên lửa giận.

    "Bẩm hoàng thượng, việc điều tra thân thế của Bình vương đến nay vẫn không có kết quả, xin hoàng thượng trách phạt"

    Ngọc Lưu Ly ngẩng đầu lên, cơn giận vừa rồi mới bùng lên ngay lập tức bị dập tắt, hắn mỉm cười nhìn Đường Tam.

    Đường Tam giật thót người, lần này hoàng thượng lại không tức giận mà ném nghiêng mực vào đầu hắn, ngược lại nụ cười kia là sao đây? Hắn thật là khó hiểu.

    "Đường Tam, lâu nay chúng ta đã điều tra sai hướng nên mới không thu được kết quả, lần này trẫm cho các ngươi manh mối các ngươi nếu không tra ra được gì thì đừng quay về gặp trẫm!" Ngọc Lưu Ly nhìn sang vẻ mặt khó hiểu của Đường Tam, lúc này mới tiết lộ manh mối: "Người nên tra không phải là nam tử mà là nữ tử"

    Oanh!

    Đường Tam lúc này như bị sét đánh trúng, hắn mới vừa nghe thấy điều gì? Hoàng thượng là đang nói người bọn hắn nên điều tra là nữ tử. Đầu óc hắn chưa kịp thích ứng, gương mặt lúc này ngốc lăng.

    "Chủ tử thứ cho thuộc hạ ngu dốt, người mà ngài muốn điều tra là ai ạ?" Đường Tam đứng hình hỏi, ngay cả ngôn từ cũng không biết vận dụng đúng chỗ.

    "Người trẫm cần Đường các điều tra tất nhiên là Bình vương" Ngọc Lưu Ly khẳng định.

    Đường Tam ừng ực nuốt nước bọt: "Hoàng thượng.. Bình vương.. nữ tử.."

    Đường Tam đứng lắp bắp cả buổi mới tiêu hóa được. Ai nói cho hắn biết chuyện gì đã xảy ra thế này? Bình vương tài mạo song toàn, anh dũng thiện chiến của Đông Minh lại là nữ tử sao?

    "Nữ tử ư?" Đường Tam từ hoảng hốt chuyển sang vui mừng ra mặt.

    "Chúc mừng hoàng thượng, người thật là không có bệnh rồi, thật tốt quá ha ha.." Đường Tam ngửa mặt lên cười sảng khoái.

    Bốp!

    Nghiêng mực lăn lốc nằm dưới chân của Đường Tam. Đường Tam ôm đầu khóc không ra nước mắt, haiz! Tại sao lúc buồn hay vui Hoàng thượng đều thích chọi đầu hắn vậy?

    "Còn nữa, tra xem Trần Lâm Thần là kẻ nào?"

    "Vâng hoàng thượng" Đường Tam xoa cái trán tím bầm tóe máu lĩnh mệnh rời đi.

    * * *

    Bồng Lai điếm

    Bên dưới tầng trệt khá đông người đang hăng say văng nước bọt, bàn tán sôi nổi

    "Ta từng nghe nói lão bản của Vạn Hương tửu lâu là kẻ bị đoạn tụ thế nhưng ta vẫn không tin, qua lần này mới biết được tin đồn hoàn toàn là sự thật" Khách Ất nói.

    "Ta nói, nhìn người không thể nhìn vẻ ngoài để đánh giá, thử hỏi các huynh nếu đã từng thấy được diện mạo của Bình vương mà ai không ngẩn ngơ, dù không bị đoạn tụ cũng không hẳn không si mê" Khách Đinh xen vào nói.

    "Vị huynh đài này đã nhìn thấy được Bình vương sao?" Nam tử áo trắng phe phẩy chiết phiến hỏi khách Đinh.

    Khách Đinh khinh bỉ trả lời "Chắc là huynh đài từ nơi xa đến nên không biết, vào hơn một năm trước ngày Bình vương khải hoàng trở về cả kinh thành người người đổ xô ra đường không vì vui mừng thắng trận mà chủ yếu là muốn được nhìn được diện mạo của vị chiến thần này"

    "Vậy tại sao còn họa chân dung ngài ấy để rồi mất mạng?" Nam tử lại phe phẩy chiết phiến.

    "Ai biết được sau khi họa sẽ mất mạng đâu" Khách Bính chen vào nói.

    Bên trong gian phòng rộng lớn, sáu người vây quanh một bàn.

    "Thật tàn nhẫn.." Tạ Ích Tinh rùng mình vò khăn tay.

    "Haiz! Dù cho bức họa kia dâng tới trước mắt ta, ta cũng kiên quyết không mở mắt à" Tôn Kiến Bình phe phẩy chiết phiến nhìn sang Lam Hinh Du.

    Lam Hinh Du trợn mắt lườm lại Tôn Kiến Bình: "Huynh.. ánh mắt đó nghĩa là sao? Ta hiện tại không có ý nghĩ muốn nhìn ngắm tuyệt thế mỹ nam nữa rồi"

    "Vẻ đẹp được người ta ngưỡng mộ cũng là cái tội sao?" Tạ Ích Ty chống cằm, nếu hắn được người người mến mộ như vậy hắn vui mừng còn không kịp.

    "Haiz! Vẻ đẹp khiến người nhìn phải đui mù" Thiết Ngôn cảm thán.

    "Các ngươi nói xem hung thủ là ai?

    " Tất nhiên là Bình vương "Năm người đồng loạt lên tiếng ánh mắt nhìn sang Khương Trì Triết, ra vẻ khinh bỉ hắn.

    * * *

    Bình vương phủ

    " Vương gia, tối hôm qua lại có người bị chọc mù mắt "Bạch Thanh Mạch đứng bê đĩa nho báo cáo nhìn về người đang nằm bên trên trường kỷ.

    " Là ai? "

    " Chính là lão bản của Vạn Hương tửu lâu, ngày hôm nay cả kinh thành đều phơi bày chuyện hắn bị đoạn tụ "

    Tống Thanh Liên chìa bàn tay ra, một quả nho lập tức được đặt vào," Haiz! Thật không hiểu nổi hoàng thượng à, người ta là ngưỡng mộ vương gia thôi cớ gì lại vì việc này lại xém mất mạng đây? "Bạch Thanh Mạch than thở, thật đáng thương cho Đường Tam phải hàng ngày đối mặt với gương mặt băng lãnh kia à!

    " Đông Minh này là của hắn, ta đây không có quyền quản, hắn suốt hơn một năm nay hại ta phải mang tiếng xấu, dù cho ta có muốn lên tiếng giải thích cũng không ai tin, ai kêu người trong bức họa chính là ta đâu "Tống Thanh Liên nhai nhộp nhẹp rồi ngồi bật dậy tỏ vẻ hốt hoảng.

    " Vương gia ngài làm sao vậy? "Bạch Thanh Mạch nhìn vẻ mặt lo lắng của Tống Thanh Liên, hắn nguy hoặc.

    " Ngọc Lưu Ly kia đã phát hiện ta là nữ tử.. "

    " Sao cơ? "Bạch Thanh Mạch trợn tròn mắt.

    " Phùng Hữu Ân đáng chết kia, vì ả mà ta bị bại lộ. "

    " Vương gia nếu hoàng thượng tra ra thân thế của người, không biết sẽ có thái độ gì?"

    Tống Thanh Liên ngồi nhíu mày, nếu Ngọc Lưu Ly kia phát hiện ra vậy thì người đầu tiên hắn nhắm đến chính là người nhà của nàng. Nếu đã bị phát hiện vậy cũng tốt, biết đâu nhờ vậy mà cả nhà nàng có thể đường đường chính chính ở cạnh nhau.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  10. Hắc Liên

    Bài viết:
    563
    Chương 99: Bản Sao Không Hoàn Mỹ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bình Vương phủ

    Bên trong chính sảnh, Tiểu An cùng Bạch Thanh Mạch đang vòng tay ôm lấy người. Cả sảnh đường lúc này dường như bị đông lạnh bởi hơi thở băng lãnh tỏa ra từ hai vị chủ tử của bọn họ.

    Qua một hồi lâu người ngồi bên trên ghế chủ vị lên tiếng: "Trẫm đã quyết, khanh hiện tại không có sự cho phép của trẫm không được đi Vĩnh châu"

    "Hừ! Hoàng thượng chẳng phải đã nhận đan dược của bổn vương rồi hay sao?" Tống Thanh Liên hậm hực nói.

    Ngọc Lưu Ly ngồi bên trên cũng hậm hực không kém, hiện tại hắn đã biết nàng là nữ nhi vậy thì càng không thể để nàng đi Vĩnh châu. Ngọc Lưu Ly nhớ lại ánh mắt kia của Tôn Kiến Bình cùng Khương Trì Triết mỗi khi nhìn nàng, trong lòng hắn tức giận không thôi. Lần này nếu để nàng đi chẳng phải là dâng cừu tới miệng sói sao?

    "Vậy thì trẫm sẽ đi cùng khanh" Nếu nàng một mực muốn đi vậy hắn đành phải ở bên cạnh canh giữ nàng.

    "Hoàng thượng đang nói giỡn sao? Triều chính lấy ai lo? Bổn vương đi một tháng sẽ quay về" Nếu không phải nàng là 'thiên nữ', có trách nhiệm bảo hộ Đông Minh thì nàng cần gì phải vì Đông Minh mà hao phí sức lực.

    "Chẳng phải khanh rất bãn lĩnh sao? Có chuyện gì mà khanh không thể giải quyết được. Trẫm lập lại một lần nữa hoặc là trẫm sẽ đi cùng khanh hoặc là khanh không được phép đi đâu hết."

    Tống Thanh Liên liếc mắt lườm lên Ngọc Lưu Ly.

    "Thái độ này là sao? Khanh nghĩ khanh có thể đối đầu với tám mươi vạn quân của trẫm hay sao?"

    Uy hiếp trắng trợn mà! Tống Thanh Liên tức giận nghiến răng kèn kẹt.

    Bạch Thanh Mạch đứng ngay sau lưng Tống Thanh Liên không ngừng tưởng tượng cảnh hắn một thân một mình phải chiến đấu với mấy chục vạn quân, hắn lúc này rùng mình, vội vàng lấy tay khều khều Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên cố gắng áp chế lửa giận, Ngọc Lưu Ly được lắm! Nàng liếc mắt nhìn lên thấy được vẻ mặt đắc ý kia của hắn.

    Nàng đừng mong thoát khỏi tay của trẫm, Ngọc Lưu Ly bạc môi khẽ nhếch.

    "Thanh Mạch!" Tống Thanh Liên lên tiếng gọi.

    "Có thuộc hạ" Bạch Thanh Mạch di chuyển bước chân, bước sang đứng bên chiếc ghế cạnh Tống Thanh Liên đang ngồi.

    "Ngươi thử làm hoàng đế vài ngày xem sao?"

    Lời nói phát ra làm Tiểu An đứng bên cạnh Ngọc Lưu Ly như muốn té ngã.

    Ngọc Lưu Ly giật giật khóe miệng, nàng ngay trước mặt của hắn lại không chút kiêng dè như vậy?

    "Vương gia.." Bạch Thanh Mạch hắn đúng là kẻ luôn luôn gặp xúi quẩy mà! Hắn lúc này chỉ biết trách than cho phận hắn quá bi thảm mà thôi.

    Ngọc Lưu Ly lúc này mới hài lòng lên tiếng: "Cứ như vậy mà làm đi, Lưu Tuyệt, cũng không còn sớm nữa chúng ta cũng nên đi tham gia náo nhiệt thôi"

    * * *

    Bồng Lai điếm đêm này chậc kín chỗ, người người không tiếc chi ra số tiền lớn để đặt được một chỗ tốt tại Bồng Lai điếm để được quan sát hết rõ phía đài biểu diễn không xa.

    Đêm nay chính là đêm bầu chọn ra đệ nhất mỹ nhân của Đông Minh. Vô số nữ tử xinh đẹp tài năng từ các nơi đổ xô về. Ngoài danh hiệu đệ nhất mỹ nhân, người được bầu chọn sẽ nhận được bốn trăm lượng vàng từ nhà tài trợ chính là Bồng Lai điếm.

    Bên trên tầng thứ năm:

    "Bốn trăm lượng không phải quá keo kiệt chứ?"

    "Khanh nghĩ bốn trăm lượng là ít sao? Ông chủ của Bồng Lai điếm quả là quá hào phóng rồi"

    Tống Thanh Liên cho Ngọc Lưu Ly ánh mắt khinh bỉ, còn nhớ vào bảy năm trước Hạ Trường Trình không tiếc treo thưởng một ngàn lượng vàng để được gặp mặt nàng đâu?

    "Mèo khen mèo dài đuôi"

    "Khanh đang nói ai thế?" Ngọc Lưu Ly gương mặt tươi cười hỏi.

    "Ta đã từng nói mọi chuyện của hoàng thượng không việc gì là ta không biết"

    Đôi môi hình vong cung đang vươn rộng trên gương mặt Ngọc Lưu Ly liền chuyển sang méo mó. Hắn còn tự hào cho rằng có một số việc của hắn mà nàng không biết, thật không ngờ nàng lại nắm rõ trong lòng bàn tay.

    "Nàng biết từ khi nào?"

    "Tại nơi này vào hơn bảy năm trước, lúc Hoàng thượng người còn là Thái tử. Ta lúc đó chỉ mới bước vào phòng không được bao lâu thì ngài đã tìm tới. Ta ngay cả điểm này cũng không nhìn ra thì sao có thể tự nhiên mà ngồi ở cái ghế nhiếp chính vương?".

    Ngọc Lưu Ly lúc này liền nghĩ ngay đến phụ hoàng của hắn, chính phụ hoàng hắn đã đặt chiếc ghế nhiếp chính vương cho Ngọc Lưu Tuyệt này ngồi, cũng vì thế mà hắn cảm thấy biết ơn phụ hoàng hắn đã mang người này đến bên cạnh, làm cho cuộc sống của hắn không còn tẻ nhạt, phải chăng phụ hoàng hắn cũng đã biết nàng là nữ tử?

    "Thái thượng hoàng vẫn an khang chứ?"

    Tống Thanh Liên bất ngờ khi nghe được chính miệng Ngọc Lưu Ly nói ra lời này.

    "Vô cùng tốt"

    "Người hiện tại đang ở nơi nào?" Ngọc Lưu Ly tiếp tục hỏi.

    "Ở một nơi rất yên bình, rất ấm áp"

    "Chỉ hai người bọn họ thôi sao?" Ngọc Lưu Ly lại tiếp tục tò mò.

    "Khoảng gần bảy trăm người đi?" Tống Thanh Liên không ngần ngại nói.

    "Bảy trăm người bị đoạn tụ sao?" Ngọc Lưu Ly vô thức thốt lên.

    () Tống Thanh Liên không còn lời nào để nói với Ngọc Lưu Ly.

    Bên dưới đài biểu diễn đã được mở màng, bởi nhiều tiết mục của vô số nữ tử nhưng vẫn chưa có tiết mục nào gây được sức thu hút mạnh.

    Bùm Bùm!

    Các cột nước đột nhiên bắn lên, làm thu hút hết thảy tầm mắt của mọi người. Hồng y nữ tử nhẹ nhàng theo dải lụa từ bên trên tầng bốn của Bồng Lai điếm trượt xuống đài.

    "Mỹ nhân.. mỹ nhân.."

    Tiếng hô của toàn thể mọi người từ bốn phía vang lên.

    "Bản quyền bị đánh cắp sao?" Tống Thanh Liên lúc này khá bất ngờ với một màn vừa rồi, cũng là hồng y, cũng là dải lụa trắng. Năm đó tại Bắc Hạ nàng cũng đã gây ra oanh động với một màn này.

    Tại một gian phòng khác của tầng thứ năm

    "Chủ thượng, là Thanh Thiên cô nương sao?" Tường Cẩn mừng rỡ khi vừa mới thấy được bóng dáng màu hồng từ trên trượt theo dải lụa xuống.

    "Không phải, Thanh Thiên lúc đó đã bước đi nhẹ nhàng bên trên dải lụa, còn người này lại được người khác buộc dây mà thả theo xuống".

    Tường Cẩn lần nữa quan sát lại bóng hồng kia, bước chân đang dẫm trên dải lụa nhưng cả người lại không được tự nhiên, bước chân kia khá là run rẩy. Lần này hắn gật gật đầu hiểu rõ.

    Đợi đến khi bóng hồng kia tiếp được đứng vững trên đài, Tường Cẩn lúc này thất vọng nhìn sang Hạ Trường Thánh: "Chủ thượng, tuy cô nương này khá xinh đẹp nhưng không thể sánh cùng Thanh Thiên cô nương".

    "Không nữ tử nào có thể có được phong thái như nàng." Hạ Trường Thánh cũng là thất vọng. Bọn họ có thể ăn mặc giống nàng, sử dụng cách thức của nàng thế nhưng không ai có thể bắt chước được phong thái của nàng. Vì phong thái thanh nhã, cốt cách cao quý kia là toát ra từ tận xương tủy.

    Tống Thanh Liên không khỏi tặc lưỡi, người cổ đại sao chép cũng khá giống nàng đó chứ? Có điều có điểm sai sai à.

    "Không thể sánh ngang cùng với Thanh Thiên kia" Ngọc Lưu Ly lúc này lên tiếng.

    Tống Thanh Liên lúc này mới ngạc nhiên, trố mắt nhìn sang Ngọc Lưu Ly: "Hoàng thượng cũng biết?"

    "Trong thiên hạ này, không việc gì là ta không biết, việc mà ta không biết chỉ có thể là liên quan đến nàng" Điều mà Ngọc Lưu Ly nói hoàn toàn là sự thật. Lúc trước hắn vì thu thập các bức họa của những mỹ nhân khắp ngũ quốc mới phát hiện ra Thanh Thiên kia.

    "Thanh Thiên kia đẹp không?" Tống Thanh Liên hỏi.

    Ngọc Lưu Ly nhíu mày suy nghĩ, hắn nên trả lời thế nào mới không bị nàng nắm lấy thót đây? Nàng vẫn còn chưa có chấp nhận hắn đâu à.

    "Thì ra cũng chẳng khác gì bọn nam tử háo sắc bên dưới" Tống Thanh Liên sụp mắt chống cầm thất vọng.

    "Nếu nàng chính là Thanh Thiên kia thì đối với ta sẽ là đẹp"

    "Vô lý" Tống Thanh Liên ánh mât chợt lóe sáng trong chốc lát.

    "Nàng là người đẹp nhất" Ngọc Lưu Ly vươn rộng vành môi, ánh mắt không dời Tống Thanh Liên.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...