Xuyên Không Phượng Hoàng Kiếp - Thập Nhị Liên Hoa

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Hắc Liên, 20 Tháng mười hai 2018.

  1. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 70: Khách Quý

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tống Thanh Liên ở ru rú trong phòng suốt ba ngày, đến ngày thứ tư nàng gọi A Hoa dẫn nàng đi dạo quanh khắp phủ thái tử.

    Phủ thái tử Bắc Hạ rộng không kém gì Bình vương phủ của nàng, nhưng xây dựng xa hoa hơn nhiều.

    "Cô nương, hiện tại hoa đào ở Đào viên đang nở rộ rất đẹp, cô nương hay là đến đó thưởng hoa đi" A Hoa bị Tống Thanh Liên bắt đi lòng vòng một hồi đau nhức cả chân nên đề nghị.

    "Thời gian trôi thật nhanh à!" Tống Thanh Liên thế mà đã ở nơi này hai mươi năm. Suốt hai mươi năm qua nàng không có thời gian thảnh thơi, vài năm đầu phải lo chỉnh đốn mở rộng Mạc các, mười một năm nàng ở Thanh Sơn không ngừng tu luyện, ba năm sau đó lại ở trên chiến trường.

    "Cô nương!"

    Tống Thanh Liên bị tiếng gọi của A Hoa mới sực tĩnh.

    "Vậy chúng ta đi" Tống Thanh Liên lên tiếng.

    Tống Thanh Liên theo sau A Hoa, vượt qua hòn giả sơn trước mặt, sau lưng chính là Đào viên.

    Từ bên ngoài đã nhìn thấy một vườn hoa đào rộng, độ khoảng hơn trăm gốc đào.

    A Hoa dẫn Tống Thanh Liên đến giữa vườn, A Hoa lúc này như được giải thoát, cố gắng lê chân đến ngồi bên chiếc bàn phía trước.

    Tống Thanh Liên nhìn một vườn hoa rực rỡ sắc đỏ pha hồng, nàng không khỏi nhớ đến Thanh Sơn, chắc hiện tại hoa đào trong viện của nàng cũng đã nở rộ. Sư phụ nàng giờ này chắc đang ngồi dưới gốc lê nhìn ngắm hoa đào, chắc hẳn Thế Thông sư thúc cũng đang ở cạnh bên.

    Tống Thanh Liên tiến đến một gốc đào đặt mông xuống dựa vào thân cây, giờ đây nàng như đang ở Thanh Sơn, nàng nhắm mắt lại hình ảnh đầu tiên xuất hiện chính là Hoàng Phủ Ngạn bám theo sau nàng lãi nhải, rồi đến Thái Thịnh sư thúc đang hét ầm lên ở Đan Dược viện, kế tiếp là Bạch Tiềm Năng đang cặm cụi bên ruộng rau, hình ảnh Bạch Thanh Mạch đứng ôm cây chổi khóc lóc kêu trời. Nàng không khỏi mỉm cười, Bạch Thanh Mạch này tính khí không khác gì tiểu hài tử.

    Từ phía xa hai nam nhân đang tiến đến, đập vào tầm mắt của bọn họ chính là một cô nương mặc váy trắng, tóc dài buông xõa, đang nhắm mắt ngồi tựa vào thân cây đào xù xì, gương mặt xấu xí nhưng nụ cười lại rực rỡ tươi tắn như những cánh hoa đào nơi đây, một làn gió nhẹ thổi qua vô số cánh hoa đào rơi lả tả lên tóc, cùng phía dưới làn váy.

    Phía sau có hai nữ nhân cũng lần lượt tiến đến.

    "Nô tì của viện nào dám lười nhát trốn việc chạy tới đây ngủ?" Nữ nhân to tiếng nói.

    A Hoa hoảng hốt chạy lại quỳ gối: "Nô tì thỉnh an thái tử, Lạc trắc phi", nói xong A Hoa tiếp tục hướng phía hai người kia chào hỏi: "Ninh công tử, Cao tiểu thư".

    Lạc Mai chính là trắc phi của Hạ Trường Thánh, là đại tiểu thư của Thừa tướng Bắc Hạ, ngày thường kiêu ngạo hống hách. Hạ Trường Thánh vì kiêng dè thừa tướng nên cũng không quản Lạc Mai này.

    "Đứng lên đi"

    "Tạ ơn thái tử"

    A Hoa đứng một bên cúi đầu. Bốn người còn lại đều đang dán mắt nhìn về Tống Thanh Liên.

    Lạc Mai lúc này to tiếng nói: "Tiện tì còn không mau qua thỉnh an".

    Tống Thanh Liên lười biếng vươn tay ể oải, mở mắt nhìn qua Lạc Mai: Người này tầm hai mươi tuổi, mặc chiếc váy màu hồng phấn, tóc búi kiểu song bình kế, gương mặt tạm được, gương mặt đỏ ửng vì đang nổi dận.

    Tống Thanh Liên lại quét mắt về phía hai người lạ khác, nam nhân tầm hai mươi ba tuổi mặc trường bào màu trắng, tóc dài buông xỏa, gương mặt thập phần tuấn tú, nổi trội hơn cả Hạ Trường Thánh. Nữ nhân bên cạnh mặc váy màu vàng nhạt, tuổi khoảng hai mươi, tóc búi kiểu phi thiên kế vô cùng tỉ mỉ, gương mặt xinh đẹp quyến rũ.

    Tống Thanh Liên ngay lúc này đã nhận ra Cao Tú Lệ, ánh mắt nàng ta lúc này y hệt sáu năm trước chính là ghen ghét.

    Hạ Trường Thánh hôm nay mặc y phục đen, tóc cột cao. Hắn đang muốn nhìn xem Tống Thanh Liên đối phó như thế nào với người đàn bà đanh đá kia.

    Ninh Thái Thuần, hắn đang híp mắt đánh giá Tống Thanh Liên, số nữ nhân hắn gặp nhiều không đếm xuể, tất cả mỗi khi nhìn thấy hắn đều tỏ vẻ thẹn thùng sau đó lại nhanh chóng quay sang câu dẫn hắn, nhưng người này khi quét mắt về phía hắn lại không có chút si mê hay hứng thú. Hắn nhìn chăm chú nhìn vào gương mặt xấu xí kia, bỗng chốc mắt hắn chợt lóe lên sau đó hắn câu môi cười. Gương mặt kia có thể qua mặt được người trong thiên hạ chứ không thể qua khỏi mắt hắn.

    Lạc Mai lúc này càng nổi điên hơn, trong mắt ả Tống Thanh Liên chỉ là một nô tì hèn mọn vậy mà lại làm ngơ với lời ả nói. Ả bước chân tiến về phía Tống Thanh Liên, vung tay định cho nàng một bạt tai.

    A Hoa rất hốt hoảng quay sang nhìn Hạ Trường Thánh cầu cứu.

    "Tiện tì ngươi dám.." Tiếng hét của Lạc Mai vang lên. Lúc này Tống Thanh Liên bắt được tay Lạc Mai sau đó đẩy ả ngã lùi về sau.

    "A Hoa có khăn tay không?" Tống Thanh Liên lên tiếng gọi A Hoa.

    A Hoa nhanh chóng lấy khăn tay chạy đến đưa qua cho Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên nhận lấy khăn tay rồi không ngừng lau sạch sẽ bàn tay đã nắm cánh tay Lạc Mai, nàng còn lau kĩ từng ngóc ngách của móng tay, sau đó ném khăn tay ra đằng sau, còn không quên cúi đầu nhìn xuống người đang nằm trên đất nói: "Quá bẩn".

    Mọi người chứng kiến tình cảnh vừa rồi đều ngây người.

    "Thái tử gia xin làm chủ cho thiếp, phải đem con tiện tì này loạn côn đánh chết!" Giọng nói đầy oán hận vang lên.

    "Vị này chính là Tống tiểu thư đi, tại hạ Ninh Thái Thuần hân hạnh được làm quen với cô nương" Ninh Thái Thuần bước tới chấp tay.

    "Không dám trèo cao" Tống Thanh Liên phủi phủi mông đứng lên nói.

    Hạ Trường Thánh co rút khóe miệng, nàng có phải là nữ tử không đây?

    "Haha, rất thoải mái, tại hạ cũng là người không câu nệ tiểu tiết, dù cho cô nương không ưng thuận nhưng đối với ta cô nương chính là bằng hữu" Ninh Thái Thuần hào sảng lên tiếng, số người muốn làm bằng hữu với hắn còn đang xếp hàng dài, đặc biệt là các cô nương không ngừng ngấp nghé hắn (Anh này mức độ tự kỉ cũng không nhẹ à).

    "Thái tử gia, vị cô nương này là.." Cao Tú Lệ lúc này mới tò mò lên tiếng hỏi.

    "Chính khách quý của bổn thái tử" Hạ Trường Thánh lên tiếng.

    Lạc Mai từ dưới đất bò dậy oán hận nhìn Tống Thanh Liên, Lạc Mai nhìn sang Hạ Trường Thánh nỉ non khóc lóc "Ô ô, thái tử xin làm chủ cho thiếp.."

    "Chính nàng là người gây sự trước còn không mau xin lỗi Tống cô nương" Hạ Trường Thánh quát lên.

    "Không cần! Ta đây không hiểu tiếng cẩu".

    Lời này nói ra tất cả mọi người đều không thể tin. Lạc Mai chính là hòn ngọc trên tay của thừa tướng nha!

    "Ngươi.. ngươi mắng ai là cẩu?" Lạc Mai hét lên chỉ tay về phía Tống Thanh Liên.

    "Cẩu chính là ngươi!" Tống Thanh Liên ung dung nói.

    "Ta đây không cùng cẩu nói chuyện", nói xong Tống Thanh Liên xoay người bước đi.

    "Thái tử, nàng ta quả thật quá vô lễ rồi" Cao Tú Lệ lên tiếng, có vẻ bất mãn với thái độ vừa rồi của Tống Thanh Liên.

    "Thái tử, tiện tì kia không biết sống chết, ngài còn không phanh thây ả" Lạc Mai nghiến răng nói.

    "Nàng là khách quý của phủ thái tử, ngươi từ nay nên quản cái miệng của mình bằng không đừng trách.." Hạ Trường Thánh cảnh cáo Lạc Mai.

    Ninh Thái Thuần vẫn còn ngẩn người nhìn theo hướng Tống Thanh Liên rời đi: "Vị quý nhân này quả là thú vị".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  2. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 71: Đoạn Tụ Thì Đã Sao

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bắc Hạ

    Phủ thái tử

    Trong đêm tối, hai bóng người lướt nhanh về phía viện Tống Thanh Liên đang ở. Hai người phi thân lên nóc nhà, tìm được vị trí thích hợp mới đứng yên lại, một người nhẹ nhàng lật lên miếng ngói, sau đó cả hai cùng hướng mắt nhìn xuống bên dưới.

    Phía bên dưới, một người đang đứng bên cạnh bồn tấm bằng gỗ, tóc ướt sủng, y phục vừa mới khoắc trên người cũng bị thấm bởi nước, gương mặt bị che khuất hết một nửa bởi mạng che mỏng.

    Tống Thanh Liên đương lúc ngâm mình trong bồn, nghe được động tĩnh mới nhanh chóng khoác y phục, nàng ngước mắt lên nhìn chống lại hai cặp mắt bên trên. Hai người phía trên hốt hoảng nhanh chóng đặt lại ngói rồi hạ thân tiếp đất một đường chạy thẳng về thư phòng.

    Hai người tiến vào bên trong thư phòng nhanh chóng đóng kín cửa.

    "Hù chết ta!" Ninh Thái Thuần vuốt ngực nói.

    "Huynh nói xem, làm sao nàng biết được chúng ta sẽ đến mà nhanh chóng chuẩn bị hết thảy? Ngay cả y phục cũng được mặc chỉnh tề, gương mặt cũng bị che hết một nửa?" Hạ Trường Thánh ngồi vào bàn trải ra mảnh giấy, mắt nhìn về phía Ninh Thái Thuần hỏi.

    "Đây chính là cảm giác của nữ tử, bọn họ rất nhạy cảm, chỉ là trùng hợp mà thôi" Ninh Thái Thuần nói.

    "Vậy tại sao chỉ một cái hất tay nàng đã xô ngã được Lạc Mai?" Hạ Trường Thánh nguy hoặc.

    "Chẳng phải Lạc trắc phi là muốn giá họa cho nàng sao? Chỉ là giả vờ bị ngã thôi"

    "Huynh nói, nàng là dịch dung thế nhưng tại sao phải làm vậy? Có nữ tử nào không muốn mình đẹp, muốn được ca ngợi?" Hạ Trường Thánh tiếp tục thắc mắc.

    "Chuyện này ta cũng không thể lý giải thế nhưng chuyện nàng dịch dung là sự thật" Ninh Thái Thuần chắc chắn, "Huynh thử nghĩ xem trong lúc đang tắm mà còn không quên mang theo mạng che, với lại lúc ở Đào Viên ta đã quan sát kĩ nàng".

    "Như thế nào?" Hạ Trường Thánh nâng mắt nhìn lên.

    "Nói thân thể nàng từ mới lọt lòng đã bệnh tật, điều này ai là người nào xác thực?" Ninh Thái Thuần tiếp tục nói tiếp: "Gương mặt trắng bệch lại nổi đầy tàng nhang kia có điểm không thích hợp".

    "Không thích hợp chỗ nào?" Hạ Trường Thánh không thấy có gì lạ, lúc chiều nghe Ninh Thái Thuần chắc chắn khẳng định Tống Thanh Liên dịch dung, hắn mang tâm trạng hồi hợp chờ đến lúc thích hợp mới chạy qua xem, thật không ngờ lại bị phát hiện.

    "Những đốm tàng nhang này nhìn rất lạ, chúng dày đặc nhưng lại không rõ ràng, bình thường tàng nhang là những chấm rất nhỏ tuy đan xen nhưng vẫn nhận dạng được, với lại thân thể nàng vốn không có bệnh, ta xem bàn tay cùng ngón tay nàng rất hồng nhuận" Ninh Thái Thuần phân tích.

    "Ý huynh là nàng ngay từ đầu đã giả vờ?"

    "Chắc chắn" Ninh Thái Thuần khẳng định.

    "Thật không ngờ hình bộ thượng thư lại có ánh mắt sắc bén đến vậy" Hạ Trường Thánh lúc này đã họa xong.

    Ninh Thái Thuần bước qua với tay nắm lấy bức họa. Người trong họa tóc dài buông xỏa có phần rối, giọt nước trên tóc vẫn còn đang nhỏ giọt, chiếc áo choàng màu trắng bị nhiễm vài vệt nước, gương mặt bị che bởi tấm mạng mỏng, đôi mắt đen láy đang liếc nhìn lên trên. Ninh Thái Thuần tấm tắt khen ngợi: "Tài nghệ của thái tử gia quả là cao siêu"

    "Ta thấy vị Tống tiểu thư này thật thú vị, rất muốn được chiêm ngưỡng dung nhan của nàng, haiz! Chỉ sợ rằng không bao lâu nữa nàng sẽ về Nam Việt." Ninh Thái Thuần vẫn còn đang ôm bức họa ca thán: "Huynh nói xem, nếu dung nhan nàng xinh đẹp, như vậy liệu có đẹp bằng Thanh Thiên cô nương không?"

    Hạ Trường Thánh nhíu mày, 'Thanh Thiên' người này hắn đã tìm kiếm suốt sáu năm không có tin tức, nàng vẫn là ẩn số đối với hắn.

    Tống Thanh Liên bên này cũng đã thay xong y phục, nàng nằm trên giường híp mắt, nếu không sớm rời khỏi nơi này chỉ sợ tên Hạ Trường Thánh kia sẽ tiếp tục dở trò đồi bại (Cái này oan uổng cho anh ấy đây mà, chỉ tại thư phòng của người ta được cách âm nên nàng này vẫn chưa hiểu sự tình thôi), còn có thêm một tên biến thái Ninh Thái Thuần kia, haiz! Trai đẹp đều là dạng có bệnh, quả là ông trời rất công bằng (Suy nghĩ này thật sai lầm à nha).

    * * *

    Đông Minh

    Bên trên long sàng, Ngọc Lưu Ly trằn trọc trở người, khi hắn nhắm mắt lại những hình ảnh của người kia lại không ngừng xuất hiện, Ngọc Lưu Ly nằm yên suy nghĩ lại tất cả mọi chuyện, bắt đầu từ lúc nào hắn đã thích người kia, nội tâm hắn tranh đấu dữ dội.

    "Ngọc Lưu Ly ngươi điên rồi sao? Tại sao lại thích nam nhân? Ngươi là đoạn tụ sao?"

    "Nam nhân cũng có thể thích nam nhân, đoạn tụ thì đã sao? Chẳng phải Phụ hoàng ngươi cũng là đoạn tụ, ngươi xem xem chắc hẳn bọn họ hiện tại rất hạnh phúc".

    Ngọc Lưu Ly một hồi ngồi bật dậy, đúng vậy, hắn phải theo đuổi người hắn thích, hắn không cần phải hàng đêm phải sầu não nữa, chẳng phải phụ hoàng hắn cũng đoạn tụ, ngay cả Mộ Dung Huyền Vũ cũng đoạn tụ. Bạc môi hắn khẽ cong, hắn trước tiên phải nghĩ cách cho người kia trở về, sau đó sẽ từng bước chinh phục. (Từ nay bắt đầu kế hoạch theo đuổi vô cùng buồn cười của anh này).
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  3. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 72: Gậy Ông Đập Lưng Ông

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bắc Hạ

    Phủ thái tử

    Tống Thanh Liên đang ngồi bên đình hóng mát gần hòn giả sơn, nơi đây cách Đào viên không xa.

    A Hoa đứng một bên trố mắt nhìn tư thế bất nhã của Tống Thanh Liên, bộ dáng thật giống heo lười.

    Hạ Trường Thánh theo bẩm báo của ẩn vệ trong phủ, mới biết được hiện tại Tống Thanh Liên đang ở gần Đào viên, hắn một đường tìm tới.

    Bên trong đình, A Hoa đang đứng cầm quạt, quạt mát cho người đang ngồi nhắm mắt tựa vào cột trụ, hai chân thì đang gác lên trên cái bàn.

    Hạ Trường Thánh nhếch môi đi vào phía trong đình

    "Thái tử điện hạ!" A Hoa bước tới hành lễ.

    "Xịt!" Hạ Trường Thánh phất tay, cho A Hoa lui đi, hắn ngồi xuống đối diện Tống Thanh Liên, theo lời nói của Ninh Thái Thuần tối qua, hắn bắn thẳng mắt vào mấy vết tàn nhang kia, chăm chú nhìn thật kĩ mới phát hiện ra, nếu không rất khó mà phân biệt được thật giả. Môi hắn cong lên, ánh mắt tràn ngập ý cười.

    "Thái tử điện hạ đang thưởng thức vẻ đẹp của ta sao?" Tống Thanh Liên vẫn không mở mắt hỏi.

    "Đúng vậy, có lẽ ẩn sau lớp mặt nạ kia là một gương mặt khuynh quốc khuynh thành" Hạ Trường Thánh không ngại nói thẳng.

    "Ninh Thái Thuần kia quả là lợi hại" Tống Thanh Liên lười nhát đánh cái ngáp mở mắt rồi thả chân xuống.

    "Vì sao không phải ta mà là Ninh Thái Thuần?" Hạ Trường Thánh hỏi.

    "Vô nghĩa" Tống Thanh Liên khinh bỉ nhìn hắn nói tiếp: "Ta cũng không ngờ các người lại biến thái đến như vậy".

    "Nàng đang nói chuyện gì?" Hạ Trường Thánh giả vờ ngu ngơ hỏi.

    "Điều kiện đã được đáp ứng chưa?" Tống Thanh Liên không còn hứng thú để ở nơi này, nếu biết gặp phải kẻ biến thái này thì nàng đã không để hắn mang nàng đi Bắc Hạ.

    "Xong cả rồi" Hạ Trường Thánh lên tiếng, hắn có phần không nỡ để người này rời đi.

    "Điều kiện gì?"

    "Nàng thử đoán xem"

    "Nam Việt vừa mới bại chiến, không có khả năng cung cấp cho Bắc Hạ ngươi ngân lượng hay lương thực, nếu kêu Mộ Dung Huyền Vũ đem cắt đi thành trì giao cho Bắc Hạ thì càng không thể."

    Lời của Tống Thanh Liên nói hoàn toàn trúng phốc, Hạ Trường Trình đã đưa ra một loạt các điều kiện trên thế nhưng Mộ Dung Huyền Vũ không chấp thuận. Hạ Trường Thánh càng ngày càng muốn tìm hiểu sâu hơn người nữ tử này, nữ tử trong thiên hạ có mấy người có thể suy luận được như vậy.

    "Vậy nàng nói xem yêu cầu như thế nào Mộ Dung Huyền Vũ mới chấp thuận" Hạ Trường Thánh hỏi.

    "Chẳng phải thái tử gia ngài đã giúp hoàng đế Bắc Hạ đưa ra chủ ý vô cùng tốt" Tống Thanh Liên lần nữa khinh bỉ Hạ Trường Thánh.

    "Nàng biết?"

    "Ta chỉ đoán, ta còn không biết được chính xác là gì, nhưng chắc chắn Bắc Hạ được không ít lợi lộc đi"

    "Đúng vậy, Bắc Hạ hiện nay tài lực tuy không mạnh nhưng cũng đủ để chi, chúng ta cũng không có khả năng để chiến một trận" Hạ Trường Thánh nhìn Tống Thanh Liên sau đó tiếp tục nói: "Bắc Hạ sẽ được tự do giao thương tại Nam Việt trong ba mươi năm"

    Tống Thanh Liên nhíu mày, điều kiện không chỉ đơn thuần như vậy chứ, nếu Bắc Hạ giao thương với Nam Việt đây chẳng phải là cả hai đều có lợi sao? Hạ Trường Thánh này hắn một tay đánh bại Hạ Trường Hạo cùng những hoàng tử khác để leo lên vị trí thái tử đương nhiên không phải kẻ tầm thường, hắn chắc chắn đã cùng Nam Việt ngầm thỏa thuận điều kiện khác, hiện tại Hạ Trường Trình sức khỏe ngày càng suy yếu, Bắc Hạ này đã sớm nằm trong tay hắn.

    Cách phía đình viện không xa, Lạc Mai ánh mắt căm hận nhìn về phía hai người đang cười nói bên trong đình.

    "Tiểu thư, ả kia dung mạo xấu xí tại sao thái tử gia lại si mê đến vậy? Ngày hôm qua Thái tử còn vì ả mà lớn tiếng với người" Tiểu Đào đứng bên cạnh nói.

    "Ta xem ả sẽ vui cười được mấy ngày" Lạc Mai trợn mắt nghiến răng nói.

    Lúc Hạ Trường Thánh rời đi cũng đã xế chiều, Tống Thanh Liên cũng đang định theo hướng cũ quay về.

    "Cô nương, trắc phi vì chuyện hôm qua muốn nói một tiếng xin lỗi, trắc phi hiện đang chờ đợi cô nương" Tiểu Đào cản đường, lên tiếng hối thúc.

    Tống Thanh Liên ánh mắt chợt lóe, gật đầu xoay người bước theo sau Tiểu Đào.

    Viện của trắc phi không lớn bằng viện của nàng đang ở nhưng bên trong bố trí vật dụng khá xa hoa.

    Lạc Mai đang ngồi đối diện nhìn Tống Thanh Liên, lúc này lên tiếng nói: "Muội muội, chuyện ngày hôm qua do ta hiểu lầm muội là nha hoàn trong phủ, nên mới cư xử như vậy, nay đã biết muội muội là quý nhân của phủ thái tử, ta đây xin thay rượu bằng trà kính muội một chén để tạ tội"

    Tống Thanh Liên nghe lời này mà nổi cả da gà, chẳng phải ngày hôm qua một hai đòi đánh chết nàng sao? Lạc Mai này diễn cũng quá sâu rồi. Nàng híp mắt nhìn Lạc Mai đang bưng ấm trà rót ra hai cái chén nhỏ.

    "Muội muội xin nhận lời xin lỗi này của ta" Lạc Mai đưa chén về phía Tống Thanh Liên.

    "Cứ để xuống đó, tự ta có thể" Tống Thanh Liên lên tiếng nói, sau đó nàng phất rộng tay áo xoẹt qua cả hai chén trà nhỏ.

    Nàng đang do dự có nên uống hay không, lúc này Lạc Mai lên tiếng:

    "Muội muội lo sợ ta hạ độc sao? Vậy ta đây uống trước"

    Lạc Mai nhanh tay bưng lên chén trà phía trong gần nàng nhất uống sạch.

    Tống Thanh Liên nhoẻn miệng cười sau đó cũng bưng lên uống. Lúc này ánh mắt Lạc Mai chăm chú nhìn theo nước trà được Tống Thanh Liên nuốt xuống, nàng hài lòng mỉm cười.

    "Trà cũng đã uống vậy ta đây đã đi được chưa?" Tống Thanh Liên lên tiếng.

    "Được được" Lạc Mai gật đầu liên tục.

    Sau khi Tống Thanh Liên rời đi, Tiểu Đào đứng bên cạnh mới lên tiếng: "Tiểu thư, ả đã uống hết chắc chắn sau nửa canh giờ dược sẽ phát tác."

    "Tiểu Đào, theo kế hoạch mà làm" Lạc Mai lên tiếng.

    Tiểu Đào nhanh chóng rời khỏi phòng để thực hiện kế hoạch.

    Tống Thanh Liên đang ở phòng cũng đã dùng xong bữa tối, A Hoa nhanh chóng thu dọn mang ra ngoài.

    Sau khi A Hoa rời đi Tống Thanh Liên nhanh chóng leo lên giường nằm nhắm mắt.

    Cửa chính của phòng bị đẩy nhẹ, một bóng người nhanh chóng tiến vào bước nhanh đến bên giường, hắn vừa đưa tay vén màn đã bị Tống Thanh Liên điểm huyệt, sau đó nàng nhét vào miệng hắn một viên dược.

    Bên kia, Lạc Mai đang nằm trên giường, lúc này ả cảm giác toàn thân nóng rát, cổ họng khô khốc, ả bắt đầu cởi bớt y phục trên người, càng cởi càng thấy nóng, ả vươn tay cởi phăng hết đồ hiện tại trên người chỉ còn mỗi cái yếm cùng quần lót mỏng.

    Lúc này cửa phòng bị mở ra, Tống Thanh Liên ném tên nam nhân mặt sẹo vào, nàng không quên giải huyệt cho hắn.

    Xuân dược trên người tên Nam nhân mặt sẹo đã bị phát tát từ lúc viên dược kia vào miệng, hắn theo bản năng hướng về phía phát ra tiếng rên rỉ bên trên giường. Hắn hung hăng giật tấm màn che mỏng xuống, lộ ra bên trong một nữ nhân đang trần truồng, không mảnh vải che thân.

    Hắn nhanh chóng cởi sạch đồ trên người, leo lên ôm chầm lấy nữ nhân, nữ nhân phía bên dưới bỗng cảm thấy được da thịt lúc này mát lạnh, cũng liền hướng nam nhân vòng tay ôm chặt.

    Tống Thanh Liên hài lòng gật đầu, xoay người đóng chặt cửa từ bên trong, nàng theo hướng cửa sổ phi ra ngoài, nàng nhanh chóng trở về nằm trên giường, phóng âm thính lắng nghe.

    Phía xa có bước chân nhiều người đi tới

    "Thái tử điện hạ, chính mắt nô tì trông thấy một gã nam nhân mặt sẹo dữ tợn vào phòng Tống cô nương, nô tì sợ quá nên chạy qua thông báo" Tiểu Đào chắc chắn khẳng định.

    "Giờ này ngươi còn đến tìm Tống cô nương là có chuyện gì?" Hạ Trường Thánh hỏi, hắn không tin Tống Thanh Liên tại nơi này có thể quen biết được nam nhân khác, có chăng là có người đã chú ý đến nàng nên thừa dịp xông vào làm loạn.

    "Bẩm thái tử, trắc phi vì chuyện hôm qua nên muốn sai nô tì mang theo ít lễ vật qua xin lỗi Tống cô nương"

    Hạ Trường Thánh cau chặt mày, nhìn Tiểu Đào đang ôm một mớ lễ vật. Hắn cùng Tường Cẩn nhanh chân tiến tới trước cửa phòng Tống Thanh Liên, Tường Cẩn đứng một bên, Hạ Trường Thánh kiễng chân đạp cửa.

    Bên trong Tống Thanh Liên bị làm cho thức tỉnh, nàng vén màn còn không ngừng ngáp nói.

    "Thái tử điện hạ là muốn làm gì?"

    Hạ Trường Thánh tiến đến bên giường, ánh mắt bắn vào phía bên trong. Hắn lúc này mới thở ra nhẹ nhõm

    "Ta nghe nói có kẻ lạ mặt xông vào nơi này, lo lắng cho sự an toàn của nàng"

    "Là kẻ nào đưa tin bậy bạ?" Tống Thanh Liên nhìn ra ngoài cửa, Tiểu Đào đang đứng run lẩy bẩy.

    Hạ Trường Thánh xoay người hướng về phía Tiểu Đào: "Nói, là ai bịa chuyện, muốn gây tổn hại tới danh dự của Tống cô nương"

    Tiểu Đào quỳ phịch xuống lắp bắp

    Nói: "Thái tử điện hạ, là nô tì tận mắt chứng kiến, chắc hẳn tên kia đã phát hiện động tĩnh nên đã tẩu thoát"

    "Ngươi tận mắt thấy" Hạ Trường Thánh cúi đầu lạnh giọng hỏi.

    "Bẩm thái tử, là chính mắt nô tì nhìn thấy" Tiểu Đào cũng lặp lại lời nói.

    "Vậy xem ra đôi mắt này của ngươi có vấn đề, Tường Cẩn mang tiện tì này đi đổi lại mắt đi" Hạ Trường Thánh lên tiếng gọi Tường Cẩn.

    Tường Cẩn phất tay liền có hai gã hộ vệ nhanh chóng tiến vào.

    "Thái tử gia, nô tì là tì nữ thân cận của trắc phi, ngài không thể giết nô tì" Tiểu Đào hoảng sợ gắng gượng lên tiếng.

    "Bản thái tử không lấy mạng ngươi, ta chỉ muốn đổi mắt cho ngươi." Hạ Trường Thánh phất tay, hai gã hộ vệ nhanh chóng kéo Tiểu Đào ra ngoài.

    "Thái tử, thái tử xin tha cho nô tì" Tiếng nói từ xa vọng lại.

    Hạ Trường Thánh lúc này nhìn sang Tống Thanh Liên đang tựa người vào một bên giường: "Nàng có hài lòng không?"

    "Tạm chấp nhận, lần này coi như ta giúp ngươi có cơ hội hạ bệ vị thừa tướng kia, ngươi nên cám ơn ta như thế nào đây?" Tống Thanh Liên đứng dậy mang hài bước ra ngoài, nàng ngoái đầu nhìn Hạ Trường Thánh nói: "Còn không mau đi xem kịch hay"

    "Haha, gậy ông đập lưng ông" Hạ Trường Thánh ngửa đầu cười. Hắn hiện tại căn cơ trong triều đã vững, một Lạc thừa tướng kia đối với hắn hiện tại không có mấy uy hiếp.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  4. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 73: Thủ Đoạn Quá Tồi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hạ Trường Thánh một cước đạp bay cánh cửa phòng.

    "Ừm!"

    Tiếng rên rỉ của nữ nhân bên dưới càng kích thích người phía trên ra vào liên hồi, tiếng phành phạch phát ra càng to rõ.

    Hai người bên trên giường tràn ngập trong dục hỏa, tiếng động vừa phát ra từ phía cửa cũng không làm bọn họ chú ý.

    Tống Thanh Liên đứng bên cạnh Hạ Trường Thánh, hai người cùng hướng mắt về phía đối diện không xa, phía dưới giường y phục nam nữ ngổn ngang, tấm màn mỏng cũng bị giật xuống, hai thân thể lỏa lồ đang hoan ái hăng say bên trên giường.

    Hạ Trường Thánh quay sang nhìn Tống Thanh Liên, hắn thấy nàng đang chăm chú nhìn hai ngưòi kia không chớp mắt, theo lẽ thường nàng phải e thẹn quay mặt đi mới đúng chứ? Hạ Trường Thánh lúc này tiến tới bên giường, một chưởng đập chết tên nam nhân mặt sẹo.

    Người nằm bên dưới lúc này mới cảm thấy người bên trên không còn động, liền mở mắt hoảng hốt kêu.

    "Aaaa.."

    Lạc Mai lúc này đã tỉnh táo được phần nào, nam nhân phía trên người đã tắt thở, ả cố đẩy hắn ra, hướng mắt nhìn lên đã thấy Hạ Trường Thánh đứng bên đầu giường. Lúc này ả nhanh tay lấy chăn trùm kín người, bước xuống quỳ phịch trên nền.

    "Thái tử gia, là có người hãm hại thiếp", ả nước mắt lưng tròng, ngước nhìn lên chỉ tay về phía Tống Thanh Liên: "Chính là tiện nhân này đã sắp đặt, chính ả hãm hại thiếp".

    "Ngươi còn xảo biện? Ngươi thèm khát đàn ông đến mức độ này?" Hạ Trường Thánh một cước đạp ngã Lạc Mai qua một bên.

    "Tường Cẩn, chuẩn bị xe ngựa đưa Lạc Mai trả về phủ thừa tướng, hưu thư cũng mang đi cùng" Hạ Trường Thánh phân phó xong cũng không thèm liếc nhìn Lạc Mai đang nằm rạp trên nền thềm, hắn nhanh chóng sải bước ra ngoài.

    "Thái tử.. thái tử.. thiếp cầu xin người đừng trả thiếp về, thiếp không muốn bị hưu.." Lạc Mai nước mắt dàn dụa khóc lóc. Thế nhưng Hạ Trường Thánh đã đi xa. Ả liếc mắt nhìn sang Tống Thanh Liên đang đứng khoanh tay bên cạnh cửa: "Tiện nhân, chính là ngươi..", Lạc Mai cố gắng đứng dậy, ánh mắt căm hận dữ tợn, ả vươn tay nhào tới muốn xé xác Tống Thanh Liên ngay lập tức.

    Tống Thanh Liên phất nhẹ tay, Lạc Mai lại nằm rạp trên nền.

    "Muốn ám toán ta? Không dễ" Tống Thanh Liên khoanh tay nói tiếp: "Thủ đoạn của ngươi quá tồi, muốn làm đối thủ của ta, còn không xứng", nói rồi nàng xoay người bước nhanh ra ngoài.

    "Ha.. ha.. ha.. ha.." Lạc Mai điên cuồng cười, giờ phút này ả mới biết được người nam nhân kia lạnh lùng tàn nhẫn đến vậy, hắn không thèm nghe ả giải thích lấy một câu đã nhanh chóng viết hưu thư cho ả, ả si mê hắn mới một mực nài nỉ phụ thân tìm cách gả cho hắn, ả đường đường là đích nữ của thừa tướng lại cam tâm chấp nhận làm trắc phi của hắn, kết cục thì được cái gì?

    "Ha.. ha.. ha.. ha" Lạc Mai càng điên cuồng cười.

    * * *

    Nam Việt

    Thái Hòa Điện

    "Bẩm hoàng thượng, Dân Dụng phường đã được đổi chủ" Hồ Bảo Thắng khom người cung kính báo.

    "Tống Thanh Dương này là muốn nhanh chóng rời đi, chủ mới là kẻ nào?" Mộ Dung Huyền Vũ lên tiếng hỏi.

    "Bẩm Hoàng thượng, chính là Trương Khải của Y Hoa phường, người này năm nay hai mươi bốn tuổi, chỉ là kẻ thất phu nhưng nhờ được thừa kế Y Hoa phường nên mới được một số thương nhân chú ý kết giao"

    "Tống Thanh Dương có động tĩnh gì nữa hay không?" Mộ Dung Huyền Vũ tiếp tục hỏi.

    "Người làm trong phủ đều đã được giải tán" Hồ Bảo Thắng nói.

    "Hắn là muốn nhanh thoát khỏi trẫm, không dễ như vậy, nếu đã muốn đi trẫm sẽ tiễn hắn một đoạn"

    Mộ Dung Huyền Vũ quyết không để Tống Thanh Dương rời khỏi Nam Việt, nếu như vậy e rằng thiên nữ này sẽ rất khó khống chế, nếu không giữ được chi bằng loại trừ.

    * * *

    Đông Minh

    Thiên Khôn điện

    "Bẩm hoàng thượng, ngày mai Tống Thanh Liên sẽ được Hạ Trường Thánh đưa về Nam Việt" Đường Tam báo cáo tin tức thu nhận được.

    "Hạ Trường Thánh này dám ngang nhiên đi Nam Việt, e rằng quan hệ giữa Bắc Hạ và Nam Việt không đơn giản chỉ là giao thương" Ngọc Lưu Ly đứng chắt tay hướng cửa sổ nhìn. Bầu trời trong xanh quang đãng kia sẽ nhanh chóng nổi lên những trận phong ba lớn.

    "Đã tra ra được nơi ở của Bình vương chưa?" Ngọc Lưu Ly lên tiếng hỏi.

    "Hồi hoàng thượng, Bình vương quả thật là thần long thấy đầu không thấy đuôi, Đường các đã tra khắp Nam Việt nhưng không có người nào khả nghi." Đường Tam gục đầu xuống, hắn không dám nhìn sắc mặt của chủ tử hắn lúc này đâu.

    "Không có người nào khả nghi?" Ngọc Lưu Ly xoay người nhìn Đường Tam.

    "Hồi hoàng thượng, tất cả các nam tử độ tuổi mười chín thật không có ai đáng khả nghi, nếu so với Bình vương quả là một trời một vực", khắp Đông Minh này còn không có người sánh ngang vị chiến thần này.

    "Chắc chắn hắn đang ở Nam Việt, sớm muộn gì trẫm cũng tìm ra".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  5. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 74: Bị Ám Sát

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Keng.. Keng!

    Âm thanh va chạm phát ra từ những thanh kiếm.

    Tống Thanh Liên đang ngồi bên trong xe, nàng vén màn lên xem.

    Bên ngoài gần hai mươi hắc y nhân che kín mặt, đang đánh nhau cùng với hơn một trăm hộ vệ của Bắc Hạ. Song phương chém giết một hồi, số lượng của hắc y nhân chỉ còn vài người.

    "Chừa lại người sống" Hạ Trường Thánh ngồi bên cạnh Tống Thanh Liên ra lệnh.

    Hộ vệ bên ngoài nhanh chóng giải quyết số hắc y nhân còn lại, chỉ chừa duy nhất một kẻ sống sót đang quỳ gối bị đao kề cổ.

    Hắc y nhân bị bắt, định tự vẫn, đã bị Hạ Trường Thánh kịp lúc ngăn cản. Hắn từ trong xe phóng ra, nhanh tay bóp miệng hắc y nhân, lôi ra một viên dược màu đen được dấu bên trong kẻ răng.

    "Tường Cẩn mang đi thẩm vấn" Hạ Trường Thánh ra lệnh.

    "Thuộc hạ tuân lệnh" Tường Cẩn tiến tới lôi kéo hắc y nhân đi.

    Hạ Trường Thánh xoay người, bước vào bên trong xe ngựa. Đoàn người ngựa gần bảy mươi người tiếp tục lên đường, hướng về Nam Việt.

    "Hộ vệ Bắc Hạ quả nhiên lợi hại"

    Tống Thanh Liên liếc mắt nhìn Hạ Trường Thánh. Toàn bộ số hộ vệ bên ngoài kia không thoát khỏi ánh mắt lợi hại của nàng, đó chắc chắn là ẩn vệ được cải trang.

    "Chỉ là lũ giặc cỏ" Hạ Trường Thánh nhìn qua nói.

    "Hí!"

    Tiếng ngựa hí dài, xe ngựa lại đột ngột dừng lại.

    Lại có gần hai mươi hắc y nhân, đồng loạt tấn công vào chiếc xe ngựa Tống Thanh Liên đang ngồi, toàn bộ hơn chín mươi hộ vệ lại tiếp tục giao chiến, lần này đôi bên tuy chênh lệch lực lượng nhưng chiến đấu rất quyết liệt, số hắc y nhân ngã xuống chỉ đếm được trên đầu ngón tay, hộ vệ của Hạ Trường Thánh cũng lợi hại không kém. Đôi bên giao chiến khoảng hai khắc, đột nhiên toàn bộ hắc y nhân nhận được tín hiệu nhanh chóng rút lui.

    "Bọn người này còn biết cân nhắc"

    Tống Thanh Liên khen ngợi, đã đánh không lại thì chạy, không cần vì sỉ diện mà liều chết bỏ mạng, đây chính là tiêu chí huấn luyện tử sĩ của nàng, tử sĩ cũng là người, hầu hết chủ nhân đều xem họ như công cụ để giết người, thế nhưng đối với nàng thì không hẳn là vậy, nàng đối với tử sĩ của mình giống như chính bằng hữu vậy.

    "Người bọn họ nhắm vào chính là nàng" Hạ Trường Thánh nói.

    "Không phải ngươi sao?"

    "Người muốn giết ta đều không kẻ nào còn sống"

    Tống Thanh Liên giật giật khóe miệng, tên Ngọc Lưu Ly này thế mà lại muốn giết 'thiên nữ', lần trước Quách Phi Phụng chẳng phải muốn bắt sống nàng? Ngọc Lưu Ly này đúng là thay đổi thất thường, nàng hận chính là hắn lại sử dụng chính tử sĩ tự tay nàng huấn luyện để đi giết nàng. Tên này là đang muốn đối đầu cùng nàng đây mà! (Tội nghiệp anh Lưu Ly quá, ảnh đâu có biết chị là thiên nữ đâu, ảnh còn đang tưởng mình bị đoạn tụ nữa cơ mà).

    Hạ Trường Thánh nhìn bộ dạng nghiến răng nghiến lợi của Tống Thanh Liên, hắn phì cười nói: "Đã có ta ở đây, không ai có thể động đến một sợi tóc của nàng", nói rồi hắn không tự chủ mà vươn tay chạm vào mái tóc dài đang buông xõa của nàng.

    Tống Thanh Liên quay mặt sang lườm Hạ Trường Thánh, Hạ Trường Thánh xấu hổ buông tay xuống nói: "Khụ! Chúng ta đã vào địa phận của Nam Việt rồi, đi khoảng hai ngày đường nữa sẽ đến kinh thành, nàng thấy mệt không dừng lại nghỉ ngơi một chút"

    "Ừm! Vậy tranh thủ nghỉ một chút" Tống Thanh Liên tỏ ra vẻ yếu ớt mệt mỏi.

    "Nàng không cần đóng kịch trước mặt ta" Hạ Trường Thánh hắn quá hiểu rõ nàng. Nàng ở trong phủ hắn một tay đẩy ngã Lạc Mai, tuy hắn không biết nàng làm cách nào để dụ tên mặt sẹo kia quay ngược trở về phòng của Lạc Mai nhưng chắc hẳn là tốn không ít sức lực cùng tâm kế.

    Tống Thanh Liên liếc xéo hắn nói: "Hiện tại ta là người bệnh"

    "Ha ha, nàng là người bệnh, ta đây ghi nhớ" Hạ Trường Thánh phá lên cười.

    "Hồi bẩm chủ tử, hắc y nhân đã khai rõ, kẻ đứng sau chính là đại hoàng tử Hạ Trường Hạo" Tường Cẩn đứng bên ngoài xe bẩm báo.

    "Ừ!" Hạ Trường Thánh không lấy làm ngạc nhiên. Tên Hạ Trường Hạo này vẫn còn muốn đấu cùng hắn? Đợi sau khi hắn trở về quyết diệt trừ Hạ Trường Hạo này.

    * * *

    Đông Minh

    Thiên Khôn điện

    "Hạ Trường Thánh quả là khó đối phó, thật không ngờ hắn lại mang theo nhiều cao thủ đến vậy" Đường Tam khom lưng nói.

    "Là hắn tính toán chu toàn, coi như lần này chúng ta thăm dò thực lực của hắn" Ngọc Lưu Ly cúi đầu nhìn bức họa trong tay nói.

    "Hoàng thượng, thiên nữ lần này trở về được Nam Việt, e rằng bọn họ sẽ gây bất lợi cho Đông Minh ta", Đường các đã thăm dò được không ít thông tin, lần này Bắc Hạ cùng Nam Việt thật sự siết chặt quan hệ, đôi bên cùng hợp tác chống đối Đông Minh, còn phần lợi ích như thế nào thì chưa tra rõ.

    "Dù bọn hắn có hợp tác đối phó Đông Minh, trẫm quyết không để chúng như ý nguyện".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  6. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 75: Đã Có Ta Ở Đây

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thính Phong điện

    "Hoàng thượng, ngài định giam giữ thần nữ tại nơi này bao lâu?" Tống Thanh Liên một lần nữa chiêm ngưỡng mức độ xa hoa của cung điện này, có điều chiếc giường ngọc lúc trước đã được thay bằng chiếc giường được làm bằng gỗ đàn hương.

    "Trẫm là vì lo lắng cho sự an toàn của ngươi" Mộ Dung Huyền Vũ ngồi nhàn nhã thưởng thức trà.

    Tống Thanh Liên đứng một bên khoanh tay nói: "Thần nữ có tài đức gì khiến Hoàng thượng người lo lắng?".

    "Ngươi dù sao cũng là nhi nữ của nghĩa đệ trẫm, như vậy đã đủ để trẫm đối tốt với ngươi"

    "Ngài nói xem, có nghĩa huynh nào ép buộc nghĩa đệ, bức bách nghĩa đệ như ngài"

    Choang!

    Mộ Dung Huyền Vũ đột ngột nổi giận, ném đi tách trà đang uống.

    "Tống Thanh Dương một đời đại tướng thành danh là nhờ có trẫm, trẫm không ngại hắn xuất thân Đông Minh mà cấc nhắc hắn, ngươi nói, như vậy là ép buộc hay bức bách"

    "Năm xưa vì ngài biết rõ ràng chuyện phụ mẫu ta một lòng nhất kiến chung tình, cố ý dựa vào điểm này mà lợi dụng, yêu cầu phụ thân phải ở cạnh trợ giúp ngài như vậy ngài mới giải trừ hôn ước cho mẫu thân của ta. Tống Thanh Liên ta đây không phải là cục bột, ngài muốn nắn sao cũng được" Tống Thanh Liên đến lúc này thể hiện rõ thái độ chống đối với Mộ Dung Huyền Vũ.

    "Ngươi nghĩ ngươi là ai mà dám bất kính trước mặt trẫm, Tống Thanh Dương hắn còn không dám", Mộ Dung Huyền Vũ một chưởng đập nát cái bàn: "Ngươi ngoan ngoãn đợi đến ngày đại hôn cùng thái tử, nếu không nguyên phủ tướng quân sẽ như cái bàn này."

    "Mộ Dung Huyền Vũ! Ngươi đã làm gì người nhà của ta?" Tống Thanh Liên đứng đối diện Mộ Dung Huyền Vũ sắc mặc nàng rét lạnh.

    "Haha, hay lắm, một nhược thiên kim yếu đuối lại có khẩu khí lớn đến vậy, ngươi yên tâm, trẫm chỉ là cho người bảo vệ an toàn nguyên tướng quân phủ" Mộ Dung Huyền Vũ nói rồi xoay người rời đi. Chính tại nơi này hắn đã được nghe Hoàng Phủ Ngạo gọi tên của hắn, Hoàng Phủ Ngạo lúc đó cũng là phẫn nộ tức giận, hắn không ngờ còn có kẻ thứ hai dám gọi thẳng tên của hắn, Tống Thanh Liên này hắn nhất định buộc chặt nàng vào hoàng thất.

    Mộ Dung Huyền Vũ vừa rời đi thân ảnh của Tống Thanh Liên cũng nhanh chóng biến mất.

    * * *

    Phủ Tứ hoàng tử

    "Điện hạ, Tống tiểu thư đang ở tại Thính Phong điện, nguyên tướng quân phủ cũng đã bị phong tỏa" Thế Anh khom lưng bẩm báo.

    "Phụ hoàng cũng đã chiếu cáo thiên hạ, ba ngày sau thái tử sẽ đại hôn đương nhiên là không để xảy ra bất kì sơ suất nào" Mộ Dung Phúc Cảnh không mấy ngạc nhiên với hành động của Mộ Dung Huyền Vũ.

    "Bẩm điện hạ, Tô trắc phi cho người mời ngài sang" Tiếng hô bẩm báo của hộ vệ canh cửa bên ngoài.

    "Chuyện gì?" Mộ Dung Phúc Cảnh lạnh nhạt lên tiếng.

    "Hồi điện hạ, tì nữ còn đang đợi bên ngoài" Hộ vệ bên ngoài cung kính trả lời.

    "Cho vào" Mộ Dung Phúc Cảnh nói.

    Chốc lát sau hộ vệ bên ngoài mở cửa ra, Phỉ Viên tì nữ của Tô Oánh Tâm tiến vào quỳ gối cúi đầu nói: "Hồi điện hạ, hôm nay tiểu thư thấy trong người khó chịu nên đã cho gọi đại phu đến, không ngờ.. đại phu đã nói tiểu thư mang thai được hơn một tháng", Phỉ Viên cảm thấy vui mừng vô cùng, gần đây tứ hoàng tử luôn tỏ ra lạnh nhạt với tiểu thư của nàng, lần này hi vọng tiểu chủ trong bụng tiểu thư có thể làm thay đổi được tâm ý của tứ hoàng tử.

    "Đã biết!" Mộ Dung Phúc Cảnh lạnh nhạt nói, phất tay cho Phỉ Viên lui đi.

    Thế Anh đứng cạnh bên không dám lên tiếng, theo lẽ thường hắn nên nói lời chúc mừng chủ tử hắn nhưng khi nhìn thấy thái độ lạnh nhạt kia, hắn cúi đầu vờ như chưa nghe thấy lời Phỉ Viên.

    Phỉ Viên một đường trở về viện của Tô Oánh Tâm, ỉu xìu bước vào cửa.

    "Phỉ Viên, điện hạ nói khi nào mới đến?" Tô Oánh Tâm ngồi bên bàn cười hỏi.

    "Tiểu thư, điện hạ e rằng sẽ không tới" Phỉ Viên đứng một bên buồn bã nói.

    "Không tới sao? Ta đang mang cốt nhục của ngài ấy, chắc là ngươi nghe lầm rồi phải không?" Tô Oánh Tâm đứng lên không ngừng lắc lấy bả vai Phỉ Viên.

    "Tiểu thư, điện hạ không có nói gì hết, sau khi nô tì bẩm báo thì ngài ấy liền cho nô tì lui đi" Phỉ Viên mắt đỏ ngầu muốn rơi lệ. Thật đáng thương cho tiểu thư của nàng, đường đường là tiểu thư của thừa tướng lại là đệ nhất mỹ nhân Nam Việt không ngờ lại rơi vào tình cảnh này.

    "Haha, Mộ Dung Phúc Cảnh, ta hận chàng, chàng khi cần thì lợi dụng ta, đến khi không cần lại lạnh nhạt thờ ơ với ta. Tô Oánh Tâm ta một lòng một dạ vì chàng mà vị trí thái tử phi cũng không cần, chàng thật nhẫn tâm" Tô Oánh Tâm nước mắt dàn dụa ngồi bệt xuống nền gài khóc.

    "Ngươi là không muốn gả cho tên háo sắc kia nên mới không ngừng quyến rũ bổn hoàng tử sao?" Mộ Dung Phúc Cảnh từ phía ngoài cửa tiến vào nói, hắn bước lại gần Tô Oánh Tâm cúi đầu nhìn: "Ngươi xem hiện tại ta có chỗ nào bạc đãi ngươi.."

    "Chàng cho thiếp một chỗ tốt thì được ích gì, cái thiếp cần chính là tình cảm của chàng, rốt cuộc thiếp đã làm sai điều gì?" Tô Oánh Tâm nước mắt rơi lả chả.

    "Ngươi cho là ta không biết, thừa tướng hắn mưu sâu khó lường, Tô Oánh Tâm ngươi cũng không phải dạng nữ tử yếu đuối" Mộ Dung Phúc Cảnh hắn càng thêm hận nữ tử này, vì nàng mà hắn đã thua một bước.

    "Chàng nói gì, thiếp không hiểu?"

    "Chẳng phải ngươi muốn được ta chú ý nên mới âm mưu mua chuộc Hồ Bảo Tánh tung tin ngươi chính là thiên nữ. Không những vậy, ngươi còn mắc thêm mồi câu hấp dẫn, người có thiên nữ sẽ có được ngôi vị. Nói cho ngươi biết.. những kẻ từng tính kế bản hoàng tử đều đã vùi sâu dưới đất, ngươi là kẻ ngoại lệ"

    Tô Oánh Tâm sửng sốt, nàng không nghĩ tới Mộ Dung Phúc Cảnh biết hết thảy, nàng lúc ấy không nghĩ đến sẽ bị Mộ Dung Phúc Cảnh phát giác.

    "Chàng đã biết, sao còn cố giả vờ?"

    "Bổn hoàng tử cũng từng nghĩ chính ngươi là thiên nữ, nếu không phải thì ta còn có sự được trợ giúp của Tô Thế Trình, không ngờ tất cả đã bị tiêu tán vì ngươi."

    "Haha, rốt cuộc ngài cũng chỉ vì lợi dụng ta"

    "Tốt nhất ngươi nên an phận dưỡng thai, đừng cố can thiệp vào chuyện của bổn hoàng tử" Mộ Dung Phúc Cảnh tức giận, phất tay áo rời đi.

    "Mộ Dung Phúc Cảnh! Ta hận chàng.."

    * * *

    Nguyên tướng quân phủ

    Toàn bộ phủ trong ngoài đều bị bao vây kín, còn có hơn năm mươi ẩn vệ ẩn náu.

    Thư phòng

    "Tướng công, Liên nhi đã bị giam giữ trong cung, chúng ta cũng không thể rời khỏi phủ, nếu Liên nhi cùng Thái tử đại hôn e rằng chúng ta không thể rời khỏi Nam Việt được nữa"

    Tống Thanh Dương đứng chắp tay, đăm chiêu suy nghĩ.

    "Mẫu thân, người yên tâm với bản lĩnh của muội muội muốn thoát khỏi hoàng cung là chuyện dễ dàng, hiện tại chúng ta nên tìm cách rời khỏi đây"

    "Thanh Minh, con nói xem hiện tại làm sao rời khỏi?"

    "Vậy nên chúng ta phải nhanh chóng tìm ra cách thoát thân" Tống Thanh Minh cũng lo lắng không kém, hắn đảo chân qua lại không ngừng.

    "Haiz! Làm sao để phá vòng vây đây? Nếu xông được ra khỏi phủ cũng không thoát khỏi kinh thành này" Tống Thanh Phong chống cầm rầu rỉ lên tiếng.

    "Mọi người không cần lo lắng đã có ta ở đây!".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  7. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 76: Thoát Khỏi Tướng Quân Phủ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một nhà năm người đang đứng trong phòng Tống Thanh Liên.

    "Liên nhi, tại sao đưa chúng ta qua đây? Chẳng phải con nói có cách thoát khỏi nơi này sao?" Tống Thanh Dương nguy hoặc hỏi.

    "Phải đó tỷ tỷ, chẳng lẽ muốn chúng ta độn thổ từ đây chui ra ngoài sao?" Tống Thanh Phong nghiêng đầu nhìn sang Tống Thanh Liên.

    "Muội muội, nhanh nói xem làm thế nào rời khỏi đây an toàn" Tống Thanh Minh nguy hoặc, nhanh chân leo lên giường nằm nghiêng người.

    "Liên nhi, phải tìm cách vẹn toàn, nếu đi cả nhà chúng ta cùng đi, để con lại đây chúng ta không yên tâm"

    "Nương! Người yên tâm, trươc tiên con đưa mọi người rời khỏi nơi này, đợi sau khi con làm xong việc sẽ nhanh chóng hội họp cùng mọi người".

    "Vậy trước tiên tỷ nói xem làm sao rời đi đây?" Tống Thanh Phong gục đầu ủ dột trên bàn.

    "Ngoài kia có đến vài trăm hộ vệ cùng ẩn vệ, chúng ta võ công cao cường đến mấy cũng không đủ sức chống cự" Tống Thanh Dương không khỏi lo lắng, nếu lần này không thoát khỏi tướng quân phủ thì e rằng từ nay về sau đừng mong thoát khỏi sự kiềm kẹp của Mộ Dung Huyền Vũ.

    Tống Thanh Liên nhìn qua phía Tống Thanh Minh đang nằm trên nghiêng người trên giường: "Đại ca, làm phiền huynh bước xuống giường một chút".

    "Ách! Cả ngày nay ta còn chưa đặt lưng xuống giường đâu, muội đừng quá để ý, dù sao chúng ta là huynh muội ruột thịt, ta mượn dùng một lát thôi" Tống Thanh Minh một mực nằm yên, sống chết không rời.

    "Huynh đây là không muốn ra ngoài?"

    Ngay lúc này ánh mắt của tất cả mọi người đổ dồn về phía chiếc giường.

    Tống Thanh Minh nhanh chóng lật người mò mẩm khắp giường. Tống Thanh Phong cũng nhanh chóng chạy qua dùng sức cố gắng xê dịch chiếc giường nhưng vẫn không phát hiện ra điểm khả nghi.

    "Tỷ tỷ không đùa chứ?" Tống Thanh Phong nhìn sang Tống Thanh Liên, tỷ tỷ này của hắn đã nói chắc chắn là có.

    Tống Thanh Liên nhoẻn miệng cười nói: "Cơ quan thuật của ta tìm khắp thiên hạ không kẻ nào có thể phá giải được"

    "Cơ quan thuật?" Bốn người đồng thanh hô.

    "Muội đừng đùa chứ? Muội suốt mười bốn năm qua không ở phủ, lấy thời gian đâu mà thiết kế cơ quan? Suốt gần một năm nay, ta thường xuyên lui tới nơi này, làm sao không phát hiện ra muội đào mật đạo?" Tống Thanh Minh hắn không dám tin, dù rằng hắn muốn thoát khỏi nơi này nhưng nếu như có mật đạo thật vậy thì muội muội này của hắn quả thật quá mức phi thường rồi.

    "Liên nhi, chẳng phải đã ở phủ suốt 5 năm sao?" Trần Lâm Ngọc ngược lại rất tin tưởng lời nói của nhi nữ, nhi nữ của nàng nếu đã nói thì chắc chắn không sai.

    "Mẫu thân, người có từng thấy hài tử 5 tuổi thiết kế cơ quan chưa?" Tống Thanh Minh không tin.

    "Liên nhi, rốt cuộc có cơ quan hay không, con thiết kế lúc nào?" Lời này của Tống Thanh Dương cũng đã chứng tỏ hắn tin tưởng nhi nữ của hắn.

    Tống Thanh Phong nhíu mày, tuy hắn lúc 5 tuổi võ nghệ không tồi nhưng kêu hắn đi thiết kế cơ quan chẳng khác nào kêu người câm nói chuyện. Tỷ tỷ này của hắn lợi hại đến vậy?

    "Tất nhiên là có, lúc con tiếp nhận Mạc các đã thiết kế cơ quan này" Tống Thanh Liên nói rồi đi một vòng quanh giường, theo thứ tự mật mã cài đặt, bên dưới cơ quan có bố trí tất cả mười hai cổng để mở, nếu thiếu mật mã của một cổng thì dù có mở được mật mã mười một cổng cũng không thể mở được cơ quan.

    Mọi người chăm chú nhìn động tác bước chân của Tống Thanh Liên, nàng di chuyển bước chân khá nhanh, khi thì qua trái, khi thì qua phải, tiến lên trước thụt lùi về sau khi lại bước vòng quanh, bọn họ cho dù có cố gắng nhìn cũng không thể bắt chước làm theo, trừ khi ngày nào cũng phải luyện tập.

    Bỗng chốc chiếc giường trượt sang một bên, bên dưới nền mở ra một mật đạo. Tất cả mọi người kinh ngạc há hốc mồm.

    "Nhanh tiến vào" Tống Thanh Liên hối thúc.

    Tất cả năm người nhanh chóng bước xuống cấp bậc bên dưới, chốc lát mật đạo tự động đóng lại.

    "Tỷ tỷ, nếu như chiếc giường kia bị hủy, liệu cơ quan có bị phát hiện?"

    "Nó chỉ để bài trí thôi, dù hủy đi chiếc giường cũng không ảnh hưởng gì."

    "Woa! Tỷ thật lợi hại nga!" Tống Thanh Phong cùng mọi người nhìn căn phòng bên dưới không khỏi ngỡ ngàng

    "Đây chẳng phải là dạ minh châu sao? Muội muội có nhiều lắm sao?" Tống Thanh Minh nhìn căn phòng được chiếu sáng bởi nhiều viên dạ minh châu nhỏ.

    "Không nhiều, tất cả đều được sử dụng, huynh đừng tưởng bở" Tống Thanh Liên chống lại ánh mắt tham lam của Tống Thanh Minh: "Nhất đại hiệp sĩ không phải chưa từng thây dạ minh châu chứ?".

    "Nhất đại hiệp sĩ?" Ba tiếng hô ngạc nhiên vang lên.

    "Tiểu tử này, ngươi có biết Nam xưởng đang lùng bắt ngươi khắp nơi không?" Tống Thanh Dương tức giận quát, không ngờ nhi tử này của hắn lại đi làm những việc nguy hiểm đến vậy.

    "Phụ thân, con đang làm việc tốt lẽ ra người nên khích lệ mới đúng"

    "Ngươi còn già mồm, nếu ngươi bị phát hiện, chúng ta đều không thể thoát khỏi cái chết." Trần Lâm Ngọc túm lấy cái tai Tống Thanh Minh mà ra sức vặn.

    "Haiz! Tại sao ta lại có người nhà biến thái đến như vậy?" Tống Thanh Phong ngửa đầu cảm thán.

    "Còn đệ nữa, mới tí tuổi đầu bày đặt lập cái gì 'hắc hội', nếu tỷ không thu gom hết bọn họ về e rằng đệ đã sớm bị quan phủ đưa đi từ lâu." Hắc hội này của hắn chính là thu gom những người bị triều đình tróc nã, đều là những người bị quan lại chèn ép.

    "Tiểu tử ngươi cũng thật lợi hại nha!"

    "Các ngươi.. Haiz.." Tống Thanh Dương chỉ biết thở dài.

    "Lão thiên! Ta đã sinh ra ba đứa yêu nghiệt biến thái mà!" Trần Lâm Ngọc ngửa đầu than thở. Trong ba đứa con đã có hai đứa là tội phạm triều đình, Trần Lâm Ngọc dở khóc dở cười nhìn Tống Thanh Dương.

    Một nhà năm người lần lượt xuyên qua các mật đạo bên dưới, một hồi đã tiến đến trụ sở của Mạc các.

    "Thuộc hạ tham kiến Các chủ, các chủ phu nhân, thiếu chủ cùng hai vị công tử" Mạc Ly cung kính cúi đầu chào hỏi.

    Tống Thanh Dương thật không ngờ tới Mạc các ở trong tay nhi nữ của hắn lại trở nên thần bí đến vậy, có cả một cơ sở ngầm rộng khắp Nam Việt.

    "Mạc Ly thúc, hiện tại nhanh chóng tập hợp người hộ tống người nhà của ta quay về Mạc các tại Đông Minh, hiện tại nơi này giao lại cho Mạc Hiên tiếp quản." Tống Thanh Liên phân phó.

    "Con nói sao? Tại Đông Minh cũng có Mạc các?" Tống Thanh Dương vô cùng ngạc nhiên hỏi.

    "Bẩm Các chủ, trụ sở chính của Mạc các đã được chuyển về Đông Minh đã được hơn sáu năm"

    Tống Thanh Dương hắn chỉ nghĩ Mạc các tại Dân Dụng phường bọn họ chỉ luôn tay luôn chân làm công việc xây dựng sửa chữa, thật không ngờ lại vượt qua khỏi sự tưởng tượng của hắn. Lần này hắn thấy được quyết định năm xưa của hắn đem Mạc các giao vào tay đứa bé ba tuổi hoàn toàn chính xác.

    Tống Thanh Phong nhìn những ngọn đèn phát ra ánh sáng phía trên vô cùng tò mò hỏi: "Tỷ tỷ, ánh sáng này thật dễ chịu nha! Mạc các tại Đông Minh cũng có những thứ này chứ?"

    "Mạc các tại ngũ quốc đều không khác biệt"

    "Ngũ quốc!" Bốn người một nhà kia trợn mắt ngửa đầu than thở.

    "Tỷ tỷ, thế lực của tỷ rốt cuộc như thế nào?"

    "Sau này mọi người sẽ biết".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  8. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 77: Giải Cổ Bị Đánh Cắp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Y Hoa phường

    "Trương Khải, ta sắp quay trở về Đông Minh, hiện tại ngươi cùng Mạc Phi ở tại nơi này phụ giúp Mạc Hiên quản lý Mạc các"

    "Tiểu thư, đợi sau khi người hoàn thành xong việc người cần làm có thể mang theo bọn thuộc hạ theo cùng hay không?" Mạc Phi suốt mười bốn năm qua luôn ở tướng quân phủ, nàng thật không nỡ.

    "Mạc Phi, hiện tại ngươi và Trương Khải đã là phu thuê nên cố gắng tạo dựng hạnh phúc, Y Hoa phường này là của Trương lão một tay gây dựng nên, các ngươi phải ở lại nối nghiệp, khi nào có thời gian ta sẽ trở lại thăm các ngươi".

    "Tiểu thư, người yên tâm, thuộc hạ sẽ trợ giúp Mạc Hiên thật tốt" Trương Khải hắn có được ngày hôm nay cũng là nhờ ơn của tiểu thư, hắn nguyện cả đời vì tiểu thư mà dốc sức.

    Tống Thanh Liên sau khi bàn giao xong mọi việc ở Mạc các, nàng một đường hướng thẳng tới phủ thái tử.

    Phủ thái tử được canh phòng vô cùng chặt chẽ, vì để bảo vệ tính mạng của Mộ Dung Phúc Quý, Mộ Dung Huyền Vũ đã cấp cho hắn hơn hai trăm ẩn vệ, số ẩn vệ này ngày đêm thay nhau ẩn náu bảo vệ, để đào tạo một ẩn vệ xuất sắc không phải chuyện dễ dàng gì, bọn họ ngay từ lúc nhỏ đã được tuyển chọn, vượt qua các loại huấn luyện ma quỷ mới chính thức trở thành ẩn vệ. Số lượng ẩn vệ này đã tiêu tốn khá nhiều tiền tài của đất nước.

    Tống Thanh Liên ẩn náu mình, phóng âm thính, lắng nghe động tĩnh khắp phủ thái tử. Tiếng rên rỉ của nhiều nữ nhân cùng với tiếng cười khoái chí của nam tử vang lên, Tống Thanh Liên theo hướng âm thanh tìm tới nơi ở của thái tử.

    Bên ngoài phòng được bố trí khá nhiều ám vệ, Tống Thanh Liên như một làn gió nhẹ nhanh chóng lách qua, vô số ẩn vệ liền gục ngay tại chỗ. Tống Thanh Liên nhếch môi cười, mê dược này của nàng sẽ giúp bọn họ được nghỉ ngơi trong nửa canh giờ đi! Tống Thanh Liên nhẹ nhành tiến vào bên trong phòng.

    Bên trên chiếc giường lớn xa hoa, đang trình diễn một màn xuân cung đồ sống, một, hai, ba, bốn mỹ nhân đang lõa thể vây quanh Mộ Dung Phúc Quý đang trần truồng như nhộng. Bọn họ thay phiên nhau từng người một nằm dưới thân Mộ Dung Phúc Quý, chốc lát sau Mộ Dung Phúc Quý lại bị bọn họ đè xuống.

    "Mỹ nhân, mau tung hết chiêu để bổn Thái tử được sung sướng"

    "Ừm! Điện hạ" Một mỹ nhân nhanh chóng ngồi phịch xuống, vật cương cứng kia nhanh chóng tiến vào bên trong.

    "Ừm!" Mỹ nhân bên trên Mộ Dung Phúc Quý không ngừng rên rỉ, Mộ Dung Phúc Quý dường như không hài lòng với mỹ nhân này, hắn một chưởng đập chết người ngồi bên trên: "Không mau làm bổn thái tử sung sướng, thì sẽ giống như ả", hắn một cước đạp mỹ nhân đang gục đầu kia xuống giường.

    Ba mỹ nhân còn lại hoảng sợ nhanh chóng trổ hết chiêu, tiếng rên rỉ nam nữ không ngừng vang lên.

    Tống Thanh Liên lắc đầu cảm thán, tên này quả nhiên cuồng bạo háo sắc.

    Nàng vung tay lên một dải bột mỏng nhanh chóng tiến về hướng chiếc giường, tất cả người trên giường thoáng chốc xụi lơ bất tỉnh.

    Tống Thanh Liên tiến đến gần Mộ Dung Phúc Quý, nàng nhíu mày vung chăn đấp kín lõa thể hắn. Nàng từ trong người móc ra một chiếc bình thủy tinh nhỏ trong suốt, nàng dùng chủy thủ rạch lên đầu ngón tay máu theo ngón tay trỏ nhỏ giọt rơi vào chiếc bình, trích được lượng máu như mong muốn nàng nhanh chóng rắc lên ngón tay một ít bột màu trắng. Nàng cúi đầu nhìn Mộ Dung Phúc Quý: "Thật xin lỗi cái thân thể này của ngươi từ nay không còn bách độc bất xâm rồi"

    Tống Thanh Liên rạch một đường nhỏ dưới lòng bàn chân của hắn, nàng kê chai thủy tinh để vào sát miệng vết cắt, một lát sau một con sâu nhỏ màu trắng nhỏ bằng chiếc đầu đũa theo vết cắt trên chân Mộ Dung Phúc Quý chui tọt vào bên trong chiếc bình thủy tinh. Nàng nhanh chóng đóng kín nắp lại, loại giải cổ này chỉ cần có máu cho chúng thì dù không có không khí cũng không vấn đề.

    Tống Thanh Liên hài lòng cất đi lọ thủy tinh, sau đó nhét vào miệng Mộ Dung Phúc Quý viên dược. Nàng nhanh chóng biến mất nhanh khỏi phòng.

    * * *

    Thái Hòa điện.

    Bên trong mật thất Mộ Dung Phúc Quý ể oải đứng cạnh Mộ Dung Huyền Vũ.

    "Nhìn ngươi xem! Phải biết tiết chế, sức khỏe không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến Cổ vương" Mộ Dung Huyền Vũ quát.

    "Nhi thần đã biết"

    Mộ Dung Huyền Vũ chỉ vì dòng máu thuần khiết đang chảy trong người Mộ Dung Phúc Quý mới chọn hắn là người kế vị, chỉ cần có Cổ vương thì dù ai là hoàng đế cũng không quan trọng.

    "Phải tăng lượng máu thêm, như vậy Cổ con sẽ sớm nhanh chóng xuất hiện." Nhờ vào nguồn máu vô cùng thuần khiết của Mộ Dung Phúc Quý mà Cổ vương rất nhanh sẽ sinh sản, chỉ cần đợi thêm vài tháng nữa Nam Việt sẽ nhanh chóng khống chế ngũ quốc.

    Mộ Dung Phúc Quý nhanh chóng rạch tay, máu từ tay nhỏ giọt lên thân của Cổ vương, lúc này Cổ vương hấp thu hết số máu, toàn thân màu đỏ thẫm.

    Mộ Dung Huyền Vũ đang định đóng lại hộp, không ngờ Cổ vương này toàn thân màu đỏ thẩm nhanh chóng chuyển sang màu đen.

    "Ngươi!"

    Mộ Dung Huyền Vũ chỉ tay về phía Mộ Dung Phúc Quý: "Ngươi gần đây đã tiếp xúc với những người nào?"

    "Phụ hoàng, nhi thần làm theo lời người căn dặn từ khi ở vị trí thái tử nhi thần không có ra bên ngoài, càng không tiếp xúc với người lạ nào"

    "Số mỹ nhân ngươi nuôi trong phủ nhanh chóng bắt giải hết đến Nam xưởng"

    "Nhi thần đã rõ"

    "Ngươi còn có nơi nào khác thường

    Hay không?" Mộ Dung Huyền Vũ nghiêm mặt hỏi.

    Mộ Dung Phúc Quý suy nghĩ một hồi rồi nói: "Sáng nay sau khi nhi thần tỉnh lại thì lòng bàn chân cảm thấy nhói nhói, nhi thần liền xem thì có một vết rạch nơi lòng bàn chân"

    "Lòng bàn chân? Mộ Dung Phúc Quý! Ngươi còn nói là không hề tiếp xúc với người lạ?" Mộ Dung Huyền Vũ liền thăm dò mạch của Mộ Dung Phúc Quý, cảm thấy đầu óc choáng váng

    "Giải cổ đã bị người đoạt đi.. ngươi cái tên vô dụng này, ngay cả bản thân bị mất giải cổ cũng không hay biết.." Mộ Dung Huyền Vũ một kiễng chân đạp Mộ Dung Phúc Quý, sau đó xoay người đi ra khỏi mật thất.

    Mộ Dung Phúc Quý lần này hắn vô cùng hoảng sợ, giải cổ đã không còn, nếu cổ vương này xảy ra bất trắc, vậy thì vị trí thái tử này của hắn chẳng phải sẽ bị đe dọa sao? Không, hắn phải nhân cơ hội này nhanh chóng kế vị, nếu không thì bản thân hắn khó là bảo toàn.

    "Hồ Bảo Thắng, ngươi nhanh chóng đưa toàn bộ người nhà Tống Thanh Dương mang về Nam xưởng trông chừng cẩn thận" Mộ Dung Huyền Vũ phân phó.

    "Thần tuân chỉ" Hồ Bảo Thắng nhận mệnh nhanh chóng rời đi.

    "Nếu giải cổ đã không còn, ta chỉ còn cách nhanh chóng cho cổ vương sinh sản" Mộ Dung Huyền Vũ đập mạnh tay vào bàn nhanh chóng tiến đến Thính Phong điện.

    Mộ Dung Phúc Quý cùng bước theo phía sau Mộ Dung Huyền Vũ. Chỉ cần hắn thành thân cùng thiên nữ thì sẽ không sợ bị phế, Mộ Dung Phúc Quý lần này đặt hết hi vọng vào thiên nữ.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  9. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 78: Thanh Tiêu Hồng Ngọc Tái Xuất

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phủ Tứ hoàng tử

    "Điện hạ, Nam xưởng đang lùng sục khắp nơi truy tìm người, kinh thành thoáng chốc đã bị phong tỏa" Thế Anh bẩm báo.

    "Bên trong hoàng cung tình hình như thế nào?"

    "Bẩm điện hạ, hoàng thượng hôm nay triệu kiến thái tử đến Thái Hòa điện, sau khi ra ngoài, sắc mặt hai người đều rất khó nhìn, hình như có chuyện đã xảy ra. Hiện tại hoàng thượng cùng thái tử đang ở Thính Phong điện" Đây chính là tin tức Thế Anh vừa mới nhận được từ trong cung đưa tin đến.

    "Thính Phong điện? Thế Anh mau bố trí người, bây giờ ngươi theo ta vào cung một chuyến." Mộ Dung Phúc Cảnh hắn có dự cảm chẳng lành, nhất định phải vào cung một chuyến xác thực.

    "Thuộc hạ tuân lệnh".

    Điện Ngoại Lai

    "Thái tử, Mộ Dung Huyền Vũ cùng Mộ Dung Phúc Quý đã ở bên trong Thính Phong điện gần nửa canh giờ, không biết Tống cô nương như thế nào?" Tường Cẩn cảm thấy Tống Thanh Liên này một khi gả cho Mộ Dung Phúc Quý sẽ phải chịu không ít ủy khuất.

    Hạ Trường Thánh nhíu mày, tuy hắn đã mang người giao trả nhưng vẫn không muốn nhìn thấy Tống Thanh Liên gả cho Mộ Dung Phúc Quý: "Chúng ta qua đó một chuyến xem sao?"

    "Thái tử điện hạ, Thính Phong điện không dễ dàng tiến vào" Tường Cẩn nghĩ dù có đi cũng sẽ bị ngăn cản bên ngoài thôi.

    "Không đi được, cũng phải đi" Hạ Trường Thánh nói rồi nhanh chóng bước ra khỏi điện, Tường Cẩn cũng đuổi theo phía sau.

    * * *

    Thính Phong điện

    "Ngươi là muốn tự mình lấy, hay muốn bổn thái tử ra tay" Mộ Dung Phúc Quý nhìn về phía thanh kiếm, hắn đã ném trên nền thềm từ sớm.

    "Ngươi chỉ cần bỏ ra một ít máu, nếu không trẫm sẽ san bằng phủ tướng quân" Mộ Dung Huyền Vũ lúc này vô cùng tức giận, hắn thật không ngờ Tống Thanh Dương có thể trốn thoát được, Nam xưởng đã nhanh chóng phong tỏa kinh thành cùng với các thành lân cận khác, cho dù hắn thoát khỏi tướng quân phủ cũng không có khả năng thoát khỏi Nam Việt.

    Tống Thanh Liên đứng một bên nhìn hai người kia đang bốc hỏa, đang muốn lừa hài tử sao? Chắc giờ này người nhà của nàng đã rời khỏi Nam Việt: "Haiz! Máu của ta vô cùng quý nga! Ta lại rất sợ đau. Không phải ngươi dùng máu thiên nữ để luyện đan dược chứ? Cái loại gì gọi là trường sinh bất lão ấy, ta thấy ngươi cũng đã già lắm rồi nên thuận theo tự nhiên đi"

    "Ngươi dám phỉ bán phụ hoàng ta, hôm nay ta phải giết chết ngươi.." Mộ Dung Phúc Quý nhặt kiếm lệ hướng Tống Thanh Liên đâm tới.

    "Dừng tay!" Mộ Dung Huyền Vũ quát lớn.

    Mũi kiếm chưa kịp chạm tới cổ của Tống Thanh Liên đã dừng lại, "Phụ hoàng, tiện nhân này người muốn con phải thành thân cùng ả sao?" Mộ Dung Phúc Quý chán ghét nhìn gương mặt xấu xí của Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên cười khảy, chắc chắn cổ vương đã xảy ra chuyện nên bọn họ mới tới lấy máu của nàng.

    "Nếu ngươi giết ả, thì Nam Việt chúng ta sẽ mất đi trợ lực lớn, chỉ cần hai ngày nữa ngươi thành thân cùng ả, từ nay về sau không cần ngươi phải cung cấp máu" Mộ Dung Huyền Vũ nói.

    "Phụ hoàng nhi thần vẫn không hiểu?"

    "Haiz! Mộ Dung Phúc Quý, ngươi thật quá đần độn, máu của ta còn tốt hơn rất nhiều so với máu thuần khiết của ngươi, nếu có được máu của ta sẽ thúc đẩy nhanh cổ vương kia sinh sản, nếu ngươi giết ta e là cổ vương kia sớm muộn cũng đi toi thôi" Tống Thanh Liên có lòng tốt giải thích.

    "Người gây ra chính là ngươi?" Mộ Dung Huyền Vũ bước tới vươn tay muốn bóp cổ Tống Thanh Liên, cổ vương kia tuy rằng không dễ bị chết nhưng hiện tại nó đã tiến vào giai đoạn ngủ, nếu thời gian kéo dài e rằng số trứng kia cũng bị đào thải đến lúc đó nếu không có dòng máu thuần khiết của Mộ Dung gia của hắn cung cấp cho cổ thì chỉ e nó sẽ vĩnh viễn không tỉnh lại.

    Tống Thanh Liên vung tay, hất bay Mộ Dung Huyền Vũ giăng vào vách tường, miệng hắn trào ra máu.

    "Tiện nhân, ta giết ngươi!" Mộ Dung Phúc Quý lúc này cũng cầm kiếm chỉa thẳng, Tống Thanh Liên xoay người né tránh.

    Mộ Dung Huyền Vũ một bên kinh hãi kêu to: "Người đâu.."

    Tống Thanh Liên nhanh chóng chạy vụt ra bên ngoài điện.

    Lúc này toàn bộ bên ngoài có hơn hai trăm hộ vệ, còn có ẩn vệ xung quanh điện.

    "Thật không ngờ Mộ Dung Huyền Vũ ta lại bị Tống Thanh Dương vượt mặt, khá khen cho các ngươi, nhiều năm ẩn giấu như vậy" Mộ Dung Huyền Vũ được Mộ Dung Phúc Quý dìu từ bên trong ra.

    "Ha.. ha.. Tống gia của ta há để cho ngươi dễ dàng khống chế, ta nói cho các ngươi biết, cổ kia đã trúng phải độc dược của ta thì đừng mong cứu nó tỉnh, trừ khi có máu của ta." Tống Thanh Liên tóc dài buông xõa tung bay đứng cười ngạo nghễ.

    Bên kia Mộ Dung Phúc Cảnh cùng Hạ Trường Thánh cũng đã kéo đến.

    "Tiện nhân, ngươi ra tay với bổn thái tử lúc nào?" Mộ Dung Phúc Quý rít gào, tiện nhân dám ám hại hắn.

    "Ta đây có lòng tốt nói cho ngươi biết, độc của ta vẫn còn bên trong người của ngươi cho nên máu của ngươi không thể cấp cho cổ vương rồi, e là ngôi vị thái tử này của ngươi sẽ sớm được tặng cho kẻ khác" Tống Thanh Liên nói rồi nhìn thẳng về phía Mộ Dung Phúc Cảnh ở phía trước.

    "Tiện nhân, mau giao ra giải dược, bằng không, bổn thái tử sẽ cho ngươi nếm thử mùi vị sống không bằng chết.." Mộ Dung Phúc Quý rít gào chỉa kiếm hét.

    Mộ Dung Phúc Cảnh lần này đã rõ ràng sáng tỏ mọi chuyện, thì ra sự việc hơn trăm năm trước là có thật, hơn nữa vì Mộ Dung Phúc Quý may mắn có được dòng máu thuần khiết nên hắn mới dễ dàng có được vị trí thái tử.

    Hạ Trường Thánh lúc này nhìn Tống Thanh Liên, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, thì ra chính tay nàng đã mang tên mặt sẹo kia sang phòng Lạc Mai, nàng thế nhưng lại có được một thân võ nghệ, còn đánh cho Mộ Dung Huyền Vũ phải hộc máu. Ánh mắt kia, phong thái bễ nghễ kia, hắn trông rất quen mắt.

    Người của Nam xưởng cũng nhanh chóng kéo đến, Hồ Bảo Thắng ra hiệu cho tất cả hơn ba trăm cao thủ của Nam xưởng siết chặt vòng vây. Hiện tại, tổng cộng đã có hơn năm trăm cao thủ vây quang bao kín Tống Thanh Liên.

    "Trẫm cho ngươi một cơ hội cuối cùng, ngoan ngoãn chịu khuất phục, ở lại bên cạnh nuôi dưỡng cổ vương cho trẫm, hôm nay trẫm sẽ xem như chưa từng xảy ra chuyện gì" Mộ Dung Huyền Vũ một tay ôm ngực gắng gượng nói.

    "Mộ Dung Huyền Vũ! Ngươi quá coi thường Tống Thanh Liên ta rồi" Tống Thanh Liên nhanh chóng mò tay luồn vào bên trong áo, trên tay nàng nhanh chóng xuất hiện nhạc khí ưng ý nhất của nàng, cũng chính là vũ khí vô cùng lợi hại.

    "Thanh tiêu hồng ngọc", Hạ Trường Thánh lúc này hô lê: "Thanh Thiên là nàng sao?".
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
  10. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 79: Mộ Dung Phúc Cảnh Lên Ngôi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Thanh Thiên! Rốt cuộc Hạ Trường Thánh ta đã tìm được nàng!"

    Tống Thanh Liên cau mày, hiện tại đã là lúc nào mà Hạ Trường Kia còn ở đó gào thét. (Người ta tình cảm vậy mà! Haiz, tỷ thật là)

    Hơn 500 người siết chặt vòng vây, di chuyển xung quanh Tống Thanh Liên.

    "Bắt sống!" Mộ Dung Huyền Vũ ra lệnh.

    Hồ Bảo Thắng cười khảy xông lên, chỉ là một nữ tử nho nhỏ hắn còn không để vào mắt, hắn dắt kiếm bên hông, vươn tay ra trảo chiêu muốn một tay nắm gọn Tống Thanh Liên.

    Tống Thanh Liên vừa lách người vừa đặt tiêu hồng ngọc lên bờ môi.

    Tiếng tiêu phát ra lúc này chính là nguồn âm công mạnh mẽ, tiếng tiêu nhanh chóng đưa người nghe vào một không gian ảo, nơi không gian đó người nghe phải đối mặt với hàng trăm vạn u linh đang gào thét quanh tai, ý chí chiến đấu bỗng chốc tiêu tán.

    Tất cả gắng gượng dùng nội công kiềm chế tâm trí xáo trộn.

    "Tất cả bịt tai lại!" Mộ Dung Phúc Cảnh hô lên, đồng thời lúc này Mộ Dung Huyền Vũ, Mộ Dung Phúc Quý đã không trụ được, cả hai cùng phun ra búng máu.

    "Nhanh! Bảo vệ hoàng thượng cùng thái tử rút lui an toàn" Hồ Bảo Thắng phân phó thuộc hạ. Hắn nhanh chóng xé rách quạt áo thành miếng nhỏ, nhét vào hai bên tai, hắn phất tay nói: "Chỉ cần không để ả chết là được", tất cả hộ vệ đồng thời xông lên.

    Hạ Trường Thánh đứng bên ngoài vòng vây lo lắng, hắn siết chặt nấm tay, nếu biết là nàng hắn thà rằng một phen sống mái cùng Nam Việt cũng không giao ra nàng, rất tiếc trên đời này không có loại thuốc nào tên hối hận.

    Tiếng tiêu nhanh chóng chuyển đổi, không còn là tiếng khóc lóc oán than đòi mạng người, tiếng tiêu chuyển sang điều chỉnh sự giao động của tiếng gió, gió lướt qua khắp mọi nơi mang theo âm nhuận sắc bén, nơi nào nó lướt qua nơi đó để lại vô số tiếng kêu thảm thiết.

    "Tường Cẩn nhanh chóng rời nơi này" Hạ Trường Thánh ra lệnh.

    "Thái tử, một khi ngài không rời đi thuộc hạ quyết cùng ở lại"

    Hạ Trường Thánh hắn nếu rời đi thì không biết lại phải tìm nàng mất bao lâu. Nhưng nếu không đi sẽ không còn mạng để gặp nàng.

    "Chúng ta đi!" Hạ Trường Thánh cùng Tường Cẩn rút lui khỏi hiện trường.

    Bên kia, Mộ Dung Phúc Cảnh gắng gượng né tránh âm công tiến công, hắn chăm chú nhìn thẳng hướng Tống Thanh Liên, ánh mắt hắn chạm phải ánh mắt Tống Thanh Liên, cảnh tượng nơi chiến trường bỗng chốc tái hiện lại trong đầu hắn, một thiếu niên mặc áo giáp bạc đứng bễ nghễ dõi mắt nhìn từng binh sĩ ngã xuống. Ánh mắt này quá giống, hắn hoảng sợ cả thân thể như chao đảo, hắn thụt lui hai bước, tay cầm kiếm chống xuống mặt đất, ngẩng đầu ngước lên nhìn người đang ở trong vòng vây kia.

    Hơn 500 cao thủ hộ vệ giờ này chỉ còn một phần ba, lúc này tứ phía lại ồ ạt xuất hiện thêm khoảng một gần một ngàn hộ vệ.

    "Ta không rãnh chơi đùa cùng các ngươi nữa" Tống Thanh Liên tay vẫn giữ tiêu trên bờ môi, nàng đột phá vòng vây lướt đi.

    "Mộ Dung Phúc Cảnh, lần này ngươi nên đa tạ ta! Haha, Nam Việt này ngươi hãy thay lão bá tánh quản lý cho thật tốt" Tiếng nói của Tống Thanh Liên từ phía xa vọng lại

    Mộ Dung Phúc Cảnh bàng hoàng, hắn nhìn hiện trường đã có hơn ba trăm cao thủ ngã xuống, số người còn lại nằm lăn lốc, tất cả không còn sức chiến đấu. Hồ Bảo Thắng đang nằm vặn vẹo phía đằng xa, số hộ vệ mới tiến vào đều là người của hắn, không ngờ Tống Thanh Liên chỉ liếc mắt đã nhận ra ngay. Hắn cầm kiếm tiến đến đâm mạnh vào ngực bên trái của Hồ Bảo Thắng.

    Hồ Bảo Thắng trợn mắt nhìn, phút cuối nhắm mắt hắn không cam tâm, hắn nơi chiến trường không chết dưới mũi thương của Ngọc Lưu Tuyệt nay lại phải chết trong sự tranh đấu của hoàng thất, hắn thật không cam tâm.

    "Thế Anh nhanh chóng phong tỏa hoàng cung, bao vây phủ đại hoàng tử" Mộ Dung Phúc Cảnh ra lệnh.

    "Thuộc hạ tuân lệnh" Thế Anh lĩnh mệnh tức khắc rời đi.

    Mộ Dung Phúc Quý nằm ôm ngực, trên nền thềm đầy bụi bặm: Hắn cùng với Mộ Dung Huyền Vũ được hộ vệ hộ tống rời khỏi Thính Phong điện, đi được nửa đường thì bất ngờ bị tập kích, số người hộ tống hắn đều bỏ mạng, Mộ Dung Huyền Vũ cũng bị tách ra.

    Két!

    Mộ Dung Phúc Quý ngước nhìn người đang bước vào, hắn vui mừng nói: "Lâm Tranh, mau mau gọi người đến cứu bản thái tử, đợi bản thái tử đăng cơ ngươi chính là đại công thần, vinh hoa phú quý cả đời này ngươi hưởng dụng không hết"

    Lâm Tranh bước tới ngồi xổm xuống nhìn Mộ Dung Phúc Quý: "Ngươi nghĩ ngươi hiện tại còn là thái tử cao quý"

    "Lâm Tranh! Tên phản chủ, ta đúng là có mắt như mù" Mộ Dung Phúc Quý căm giận thét lớn.

    "Haha, buồn cười, chủ nhân của ta duy nhất chỉ có một đó chính là tứ hoàng tử"

    "Mộ Dung Phúc Cảnh! Bản thái tử quá xem thường ngươi, haha.."

    * * *

    Thái Hòa điện.

    Mộ Dung Phúc Cảnh đạp cửa bước vào, phất tay cho số thái y bên trong lui hết ra ngoài.

    Mộ Dung Huyền Vũ nằm bất động trên lòng sàng, hắn giờ phút này mới biết được hắn đã quá xem thường đứa con này của hắn.

    "Phụ hoàng, từ nay người hãy cố gắng an dưỡng thật tốt, với tình hình hiện tại của người đã không thể tiếp tục chấp chính. Thái tử hoàng huynh không may bị thích khách sát hại, đại hoàng tử phái thích khách sát hại người không thành, sợ tội đã treo cổ tự vẫn" Mộ Dung Phúc Cảnh đứng một bên nói.

    Mộ Dung Huyền Vũ chỉ biết căm giận trợn mắt, muốn nói nhưng không thể thốt lên lời.

    * * *

    Huyền Vũ đế năm thứ ba mươi, chiếu cáo toàn Nam Việt, truyền ngôi cho tứ hoàng tử Mộ Dung Phúc Cảnh.

    Mộ Dung Phúc Cảnh sau khi nhận chiếu chỉ truyền ngôi, đã nhanh chóng lên ngôi kế vị, trở thành vị hoàng đế đời thứ tư của của Nam Việt, lấy hiệu Thụy Tường.

    Nam Việt chỉ trong một tháng đã biến đổi long trời lỡ đất. Nam Xưởng đã được dẹp bỏ toàn bộ Nam xưởng đã được đổi thành Vệ Xưởng. Vệ Xưởng, chính là nơi điều hành trật tự trị an của toàn Nam Việt, đứng đầu Vệ Xưởng chính là Vệ đốc Thế Anh. Vệ Xưởng được thành lập đã bù lại tất cả những khiếm khuyết của Nam Xưởng lúc trước.
     
    Khả Di thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2019
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...