Đam Mỹ [Fanfic Bác - Chiến] Cuộc Sống Sau Khi Yêu Của Ảnh Đế - Chiên Min's

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Chiên Min's, 8 Tháng tám 2020.

  1. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 10

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Vẫn là câu nói cũ, nổi tiếng cũng thật khổ mà..." Tiêu Chiến lắc đầu, kéo chiếc mũ áo khoác đội lên đầu rồi đi ra ngoài.

    Vương Nhất Bác nhìn anh đi mới rời mắt.

    Bên ngoài bãi để xe, Tiêu Chiến đến một căn phòng gác nhỏ chỗ anh nhìn thấy hai người bảo vệ lúc lái xe đi vào.

    Anh đi đến gần thì thấy chỉ còn một người đứng gác bên ngoài, anh chuyển hướng nhìn vào trong phòng gác quả nhiên nhìn thấy người còn lại, hình như đang tiếp điện thoại bàn.

    Người bảo vệ trẻ tuổi thấy anh đến gần, liền bước đến hỏi: "Chào anh, có việc gì sao?"

    Tiêu Chiến lúc này đeo khẩu trang và đội mũ áo khoác, thiết nghĩ người bảo vệ dựa trên dáng người của anh để chào hỏi như vậy. Anh nhìn cậu bảo vệ trẻ đánh giá một lượt, khuôn mặt khoảng hai mươi, dáng người cũng cao nhưng nhìn có vẻ hơi gầy. Tiêu Chiến hơi gật đầu nói:

    "Lúc nãy đỗ xe tôi thấy có một nhóm người đang làm phiền khách đó. Cậu qua đó xem thử coi." Anh vừa nói vừa ra hiệu cho cậu bảo vệ trẻ nhìn về phía bãi đỗ xe bên kia.

    "À, cảm ơn anh. Tôi sẽ qua đó xem ngay." Người bảo vệ cảm ơn, quay vào nói với người trong phòng gác một cậu. Ngay sau đó Tiêu Chiến thấy hai người bảo vệ nhanh chóng bước vào trong bãi đỗ xe.

    "Mình quá tốt bụng rồi..." Tiêu Chiến thở dài một cái rồi đi về phía nhà hàng.

    Lúc vào thì anh không thấy mẹ và dì Thanh đâu, gọi điện thoại hỏi thử mới biết hai người đã gặp hai dì còn lại, hiện tại đang ở trong phòng riêng trên tầng hai. Tuệ Y sợ con trai mình lại đi nhầm phòng nên trước khi cúp máy đi nhắc đi nhắc lại số phòng đến mấy lần.

    Chỉ là tầng hai nhưng Tiêu Chiến vẫn lười đi thang bộ. Anh đứng ở cửa thang máy chờ vài giây thì cửa mở ra. Tiêu Chiến vừa đi vào định bấm nút lên tầng hai thì có một người lao vào đụng phải anh. Tiêu Chiến không chú ý bị đụng lùi lại hai bước.

    "Xin lỗi, xin lỗi..."

    Giọng nói vang lên ríu rít trong thang máy. Tiêu Chiến nghe một giọng nữ, lúc nhìn thì thấy cô gái đang hơi cúi đầu, coi bộ áy náy. Anh xua tay nói: "Không có gì."

    Nghe thấy giọng nói của anh cô gái bỗng chốc ngẩng đầu nhìn một cái, anh không chú ý lắm. Bấm thang máy lên tầng hai. Lúc anh ra khỏi thang máy, cô gái cũng ra theo, có vẻ như cũng ăn tối ở tầng này.

    Anh nhớ lại ba con số mà mẹ nhắc đi nhắc lại lúc nãy, đi qua khoảng mấy phòng ăn riêng thì mới tìm đến căn phòng họ ngồi.

    Tuệ Y thấy Tiêu Chiến mở cửa đi vào lập tức nói: "Đến rồi, không đi nhầm phòng đó chứ con trai?"

    Tiêu Chiến cởi áo khoác, bỏ khẩu trang ra mới làu bàu nói: "Con chỉ là hơi mơ hồ thôi cũng không phải không biết số."

    "Ayda, tiểu Tiêu đã lâu không gặp, con lớn từng này rồi sao?" Một người phụ nữ tóc ngắn ngang vai cười nói với anh.

    Tiêu Chiến cười: "Chào dì Lạc, chào dì Hạ."

    Tiêu Chiến vừa dứt lời La Thanh Thanh liền nói: "Mình đã nói rồi mà, thằng bé nhớ hết đó."

    Hạ Điền kéo ghế ra, gọi anh: "Tiêu Chiến qua đây ngồi với dì đi. Cũng hơn mười lăm năm rồi dì không gặp con như vậy rồi đó."

    Tiêu Chiến nghe lời đi đến ngồi xuống cạnh bà. Bà nhắc anh mới nhớ, hình như từ hồi cùng ba mẹ ra nước ngoài năm mười bốn tuổi rồi trở về thì anh đúng là không có gặp lại bà.

    Hạ Điền xoa đầu Tiêu Chiến một chút, lại nói: "Năm đó con ra nước ngoài thằng bé khóc giữ lắm đó, quậy phá cả một ngày trời."

    Tiêu Chiến mơ hồ nhìn dì Hạ.

    "Thằng bé..." Tiêu Chiến lẩm nhẩm.

    A!

    Anh nhớ dì Hạ có hai người con, trong đó có một cậu bé. Thằng bé mà dì nhắc là Tiểu Bảo Bảo năm đó, anh nhớ trước khi ra nước ngoài có quen với một cậu bé rất dễ thương. Mỗi lần gặp đều luôn miệng gọi anh là ca ca, nghe thật êm tai chết được. Năm đó anh cũng chẳng nhớ cậu bé bao nhiêu tuổi, chỉ biết cậu nhóc khá gầy người lại con nhỏ nữa...nhưng chung quy, khuôn mặt thật rất dễ thương. Đặc biệt là cái miệng nhỏ, mỗi lần được anh cho kẹo đều sán đến hôn một cái.

    Nghe lại, đột nhiên Tiêu Chiến bật cười.

    "Sau đó thì sao?" Tuệ Y hỏi.

    Lạc Tuyết và La Thanh Thanh cũng chen vào: "Nhanh kể một chút đi nào."

    Hạ Điền cười, nghĩ lại một chút rồi kể: "Năm đó lúc đưa nhà cậu ra sân may mình không có nói với thằng bé. Lúc nó biết thì khóc một trận, quậy phá khắp nhà, đến ba nó cũng phải bó tay. Quậy xong thì nhốt mình ở trong phòng mấy ngày không chịu đi học, cơm cũng không ăn. Cả nhà không biết phải làm gì, mình định gọi điện cho cậu thì ba nó ngăn lại, anh ấy nói gọi được một lần sao có thể làm phiền mãi được, tiểu Tiêu cũng đâu thể lúc nào cũng ở đó nói chuyện với nó được..."

    "So với lúc đó thì bây giờ thằng nhóc có vẻ ít nói hơn." Lạc Tuyết nhớ lại lúc cuộc gặp ngắn ngủi ở trước cổng lúc nãy.

    Tiêu Chiến hỏi: "Bây giờ Tiểu Bảo sao rồi ạ?"

    Cũng không biết em ấy đã lớn như nào.

    "Lúc thằng bé biết con làm diễn viên thì cũng muốn học theo, nên khi tốt nghiệp đã đăng kí vào trường sân khấu điện ảnh mà con học ngày trước đó."

    Anh kinh ngạc: "Vậy, bây giờ em ấy cũng làm diễn viên sao? Làm ai vậy?"

    "Dì sợ nói ra con còn bị ngạc nhiên hơn. Chút nữa thằng bé vào con sẽ biết thôi."

    Tiêu Chiến vừa hào hứng lại vừa nôn nóng, năm đó chỉ gọi cậu nhóc dễ thương đó là Tiểu Bảo, gọi mãi thành quen nên cũng không chú ý đến tên thật của em ấy.

    "À đúng rồi, Lạc Tuyết, sao Thiếu Thần không đến cùng cậu?" Tuệ Y hỏi.

    Lạc Tuyết thở dài: "Thì cũng giống lý do của Thanh Thanh thôi, tháng trước đột nhiên thằng bé chuyển công tác về thành phố F. Mình không yên tâm để nó ở một mình nên cũng về nước luôn. Vừa về đã tham gia một tổ trọng án gì đó, nghe bảo đang có vụ án rất nghiêm trọng. Mình gọi điện nó còn chẳng có thời gian nghe máy nữa là..."

    Cạch.

    Cánh cửa phòng ăn mở ra, một năm thanh niên mặc bộ đồ thể thao bước vào, trên mặt đeo một chiếc khẩu trang màu đen.

    "Xin lỗi, con bị kẹt ở bãi đỗ xe."

    Tiêu Chiến trợn mắt, Vương Nhất Bác?!

    "Nhất Bác đến rồi, ngồi xuống đi." La Thanh Thanh nói.

    Vương Nhất Bác cũng chú ý Tiêu Chiến đang ngồi bên cạnh mẹ mình, ánh mắt léo lên một tia khác thường.

    Tuệ Y nói: "Mẹ con dành mất cục cưng của dì rồi, chi bằng con ngồi xuống cạnh dì đi."

    Vương Nhất Bác gật đầu cảm ơn rồi ngồi xuống.

    Tiêu Chiến vẫn còn đang chết lặng tại chỗ, mắt nhìn Vương Nhất Bác không rời.

    Hạ Điền bên cạnh ôn tồn nói: "Con nói xem, thằng bé cũng không còn nhỏ xíu như ngày đó nữa ha. Chắc bây giờ con ôm không nổi nó rồi."

    Tiêu Chiến chớp mắt. Này, này là chuyện gì vậy?

    Tiểu Bảo nhỏ bé đáng yêu sao lại thành ra như vậy chứ?! Tiêu Chiến không dám tin vào mắt mình, vậy mà lại...lại là Vương Nhất Bác!

    Các món ăn lần lượt được dọn lên, trong khi các bà mẹ bắt đầu ăn uống nói chuyện vui vẻ thì Tiêu Chiến vẫn còn bị sốc đến không còn cảm thấy đói nữa.

    Mấy năm nay mọi chuyện vẫn rất bình thường, anh và Vương Nhất Bác hoàn toàn không liên quan gì đến nhau cả, vậy mà chỉ vì hôm đó ở khách sạn Trần Minh, cũng chỉ vì lên nhầm xe mà thành ra như vậy. Trong mấy ngày ngắn ngủi Vương Nhất Bác gần như từng chút một bước vào cuộc sống của anh.

    Hạ Điền liếc nhìn Tiêu Chiến thấy anh còn chưa động đũa liền nói: "Tiểu Tiêu, sao không ăn vậy? Ăn thử salad bò cay này đi."

    Hạ Điền chuẩn bị gắp thức ăn vào bát
    thì bên phía đối diện lập tức có tiếng nói cất lên.

    "Anh ấy vừa bị cảm, không nên ăn cay đâu mẹ." Vương Nhất Bác nói.

    "Hửm?"

    Mấy người đều ngạc nhiên nhìn cậu, Tiêu Chiến cũng không ngoại lệ.

    Cái gì mà không ăn được cay chứ! Anh trừng mắt.

    Hạ Điền im lặng vài giây xong lập tức nhận ra: "Hóa ra đàn anh mà con nói là tiểu Tiêu sao? Trùng hợp như vậy." Bà cười, rời đũa khỏi món salad bò cay.

    Tuệ Y nghiêng đầu: "Hai mẹ con cậu nói gì vậy? Con trai mình bị cảm hả?" Bà dùng ánh mắt mù mờ nhìn Tiêu Chiến.

    Nhận thấy ăn mắt của mẹ, Tiêu Chiến hơi miễn cưỡng nói: "Bị cảm nhẹ, mấy ngày nay đã khỏi rồi."

    Lạc Tuyết: "Con trai cậu bị cảm mà cậu còn không biết hả?"

    "Trong khi Hạ Điền lại biết mới hay nha." La Thanh Thanh tiếp lời.

    "Không phải, không phải..." Tuệ Y xua tay, cười khà khà: "Con trai Hạ Điền đó, đây mới con trai mình." Vừa nói bà vừa chỉ vào Vương Nhất Bác ngồi bên cạnh.

    Khụ, khụ...

    Tiêu Chiến che miệng, nhất thời không tả nổi cảm giác vừa bị mẹ vứt bỏ. Cốc nước bên cạnh bị anh vô ý kéo đổ, nước trong cốc phân nửa đổ hết lên tay áo của anh. Tiêu Chiến vội vàng phất tay một cái.

    "Con ra ngoài một lát." Anh nói.

    Tiêu Chiến rời đi rồi Tuệ Y mới thở dài: "Sao con trai mình có thể bất cẩn như vậy chứ..."

    Vương Nhất Bác ngồi bên cạnh Tuệ Y, cậu suy nghĩ gì đó rồi cũng kéo ghế đứng dậy: "Con ra ngoài xem anh ấy thế nào."

    Tiêu Chiến đi ra đến ngoài mới chợt nhận ra, chỉ là đổ một ly nước thôi mà, sao phải ra ngoài chứ? Anh lắc đầu, mở một cánh cửa kính dẫn ra bên ngoài ban công. Bên ngoài không có mái che, thanh chắn bẻ vuông góc ở một khoảng giới hạn chỗ đứng trong phạm vi ba mét vuông. Tuy không còn mưa hay tuyết rơi nữa nhưng không khí bên ngoài vẫn lạnh như mấy ngày trước.

    Tiêu Chiến cũng không có ý định phơi mình bên ngoài tiết trời lạnh lẽo như vậy, hơn nữa lúc ra khỏi phòng ăn anh còn không cầm theo áo khoác. Chiếc áo hodie đang mặc trên người chẳng thể cản được không khí lạnh xung quanh.

    Phía sau có tiếng động, anh vừa định quay lại xem thử đã bị người nào đó kéo mạnh vào bên trong. Cửa kính đóng lại, Tiêu Chiến hơi lảo đảo vài bước mới đứng vững trở lại, chỗ khủy tay còn đang bị người khác nắm chặt.

    "Buông ra đi, cậu nắm chặt quá rồi đó!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  2. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 11: Tiểu Bảo Bảo năm xưa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vương Nhất Bác nghe anh nói vậy bàn tay nắm chặt hơi nới lỏng, một lúc lâu sau đó mới buông ra.

    Tiêu Chiến duỗi tay một cái rồi liếc nhìn Vương Nhất Bác, đối mặt với cậu ta lúc này anh thật sự cũng chẳng biết phải nói gì. Nếu Vương Nhất Bác thật sự là Tiểu Bảo Bảo năm đó, còn có bởi vì anh mà gia nhập showbiz thì vì cái gì ngay từ đầu không nói cho anh biết, vì cái gì mấy năm nay luôn tỏ vẻ xa cách anh.

    Còn có chuyện của bốn năm trước, cậu ta nói anh từ bỏ cậu ta là có ý gì? Lúc đó xảy ra chuyện gì hay vì sao Vương Nhất Bác lại biết được anh không muốn diễn chung với cậu, Tiêu Chiến thật sự không biết.

    Nhớ khi còn nhỏ Tiểu Bảo Bảo quấn quýt anh bao nhiêu thì người trước mặt lại tỏ ra xa cách bấy nhiêu.

    Vương Nhất Bác chú ý Tiêu Chiến nãy giờ cứ nhìn chăm chăm mình, bản thân cũng đoán được vài phần. Cậu khẽ cười, dưới ánh đèn mờ của dãy hành lang phía cưới, nụ cười này giống như tỏa sáng: "Nhìn không giống lúc nhỏ sao?"

    Quả thật không giống, Tiêu Chiến thầm nghĩ.

    Tay trái đột nhiên bị nâng lên, Tiêu Chiến hạ mắt nhìn xuống.

    Vương Nhất Bác cầm cánh tay áo bị nước làm cho ướt, cậu kéo lên gọn gàng xắn hai nấc: "Thật vụng về."

    "Tôi cũng không phải trẻ con." Tiêu Chiến nói nhưng không rút tay về.

    "Trẻ con cũng không vụng về như vậy." Vương Nhất Bác nói rồi lại nâng tay anh cao lên như đang kiểm tra độ hoàn hảo nếp áo mình vừa gấp, vì đây là áo hodie nên nếp gắp sẽ không bằng được áo sơmi. Suy nghĩ vài giây Vương Nhất Bác lại kéo bàn tay còn lại hình như cũng muốn xắn lên nốt.

    Anh nhìn hai cánh tay áo được xắn lên gọn gàng lại nhìn đến bàn tay Vương Nhất Bác cứ nắm cánh tay mình không buông. Một hồi im lặng Vương Nhất Bác đột nhiên lên tiếng: "Chiếc đồng hồ này..."

    "Làm sao?" Tiêu Chiến chưa kịp nghĩ đã buột miệng hỏi.

    Vương Nhất Bác nhìn mặt đồng hồ rồi đột nhìn lật ngửa bàn tay anh lên, lúc nhìn thấy kí hiệu trên dây đeo đồng hồ trong mắt cậu như lóe lên tia sáng.

    Thấy Vương Nhất Bác cứ im lặng không nói Tiêu Chiến cảm thấy hơi khó chịu, anh mở miệng nói một chút: "Lúc đi tùy tiện đeo, có chuyện gì?"

    Tiêu Chiến liếc nhìn khéo miệng Vương Nhất Bác cong lên, sau đó liền thấy cậu cúi xuống hạ một nụ hôn vào giữa cổ tay. Anh trợn mắt nhìn cậu, trong vài giây ngắn ngủi cổ tay còn lưu lại cảm giác mềm mại, ấm áp.

    "Trở về thôi, mọi người đang đợi chúng ta đó."

    Cái gì chúng ta chứ?! Tiêu Chiến giật cánh tay ra, là vì hồi tưởng Tiểu Bảo Bảo nên anh mới để cậu ta muốn làm gì thì làm đây mà.

    Anh xoay người rời đi nhưng không đi về phòng ăn mà là đi theo hướng ngược lại. Vương Nhất Bác nhìn bóng lưng anh khuất sau khúc rẽ cũng không đuổi theo. Cậu đứng nhìn ra bên ngoài cửa qua tấm kinh trong suốt, vài phút sau liền trở lại phòng ăn.

    Dẫu sao cũng chạy không được!

    Tiêu Chiến đi trên hành lang không chạm mặt bất kỳ ai, vừa mới rẽ sang phải hướng vào phòng vệ sinh thì lại bị ai đó đụng phải.

    "Xin lỗi..."

    Anh còn chưa nhìn rõ mặt mũi của người đụng phải mình thì đã nghe tiếng bước chân xa dần. Tiêu Chiến nhìn theo, khẽ nhíu mày. Dáng người, kiểu tóc cùng bộ váy màu đen kia giống hết người đã đụng phải anh trong thang máy lúc trước, không lẽ là cùng một người?

    Nhưng tại sao người này lại vội vàng như vậy? Nơi này cũng đâu phải chặt hẹp gì mà cả hai lần đều nhằm anh đụng trúng. Anh thở dài một hơi, nhìn xung quanh một vòng.

    "Thật là..." Quên mất lý do mình đi một mạch đến đây rồi.

    Anh nhìn phòng vệ sinh trước mặt, nhún vai quay trở ra ngoài.

    Lúc Tiêu Chiến quay trở lại phòng ăn thì thức ăn trên bàn đã vơi đi gần nửa. Thấy Vương Nhất Bác vẫn ngồi bên cạnh mẹ anh buộc phải ngồi lại vị trí ban đầu, cạnh dì Hạ Điền.

    Tuệ Y nói với anh: "Lúc nãy mẹ và các dì đã nói chuyện rồi, vài ngày tới sẽ đến nhà dì Hạ của con chơi. Chút nữa sẽ đi liền, con trở mẹ đến đó nha."

    Đến nhà dì Hạ?

    "Không phải có cậu ấy rồi sao?" Tiêu Chiến vừa nói vừa liếc Vương Nhất Bác ngồi đối diện.

    "Bảo con trở thì cứ trở đi, từ lúc nào lại lắm lời như vậy hả?"

    Tiêu Chiến nín thinh, anh biết bản thân mình không thể cãi lại người mẹ quyền lực này. Đặc biệt là khi những người bạn thân của mẹ đang ở bên cạnh.

    Bữa ăn kết thúc Tiêu Chiến như cũ lái xe trở Tuệ Y và La Thanh Thanh. Anh nhìn chiếc Cadillac màu đen phía trước chậm rãi lăn bánh, khởi động xe rồi cái lái theo sau. Hai chiếc xe theo sát rời khỏi bãi đỗ xe của nhà hàng Lệ Chi Sơn.

    Chân núi Liên Hoa không quá cao, độ dốc mặt đường được xem là vừa phải. Phía trên là đoạn rừng núi phủ một màn đêm đen nghịt, phía dưới là một vùng chũng dạng thung lũng. Con đường này là tuyến đường nối giữa thành phố A và thành phố B, cũng là con đường bộ chuyên dụng duy nhất nên được đầu tư rất kỹ lưỡng. Làn đường rộng mười hai mét, đủ sức để ba chiếc xe tải chạy song song.

    Lái xe khoảng mười lăm phút mới trở lại con đường của khu đô thị thành phố A.

    Khu Lịch Dương chỗ Hạ Điền sống nằm ở phía Tây nên Tiêu Chiến phải lái xe thêm 20 phút nữa mới đến nơi.

    Nơi này quả thật rất tuyệt những căn nhà trong khu đều là dành tầm cỡ không khác gì nơi xa xỉ của giới tư bản. Mỗi nhà cách nhau không quá gần cũng không quá xa, xét đến việc tổ chức các bữa tiệc tại gia thì cơ hồ không ảnh hưởng lắm đến "hàng xóm" xung quanh.

    Tiêu Chiến lái theo sau chiếc Cadillac, thấy xe phía trước rẽ đi một đoạn rồi dừng lại anh cũng bắt đầu giảm tốc độ.

    La Thanh Thanh xuống xe trước, Tuệ Y ở phía sau vỗ vai anh một cái: "Vài ngày nữa nhớ đến đón mẹ đó."

    "Mẹ định ở lại bao lâu vậy?" Anh quay đầu hỏi.

    "Vài ngày." Tuệ Y cười đắc ý, bỏ lại hai từ rồi bước ra khỏi xe.

    Tiêu Chiến thở dài đưa mắt nhìn ra bên ngoài qua tấm kính trong suốt, hình như đã mười mấy năm rồi anh không đặt chân đến nơi này. Trước khi ra nước ngoài, cứ mỗi cuối tuần anh đều cùng mẹ đến đây chơi. Cũng chính nơi này anh đã bắt gặp một Tiểu Bảo Bảo vô cùng đáng yêu. Nghĩ đến đây Tiêu Chiến đột nhiên lắc đầu. Vẫn chưa thể nào chấp nhận được, tại sao một đứa bé dễ thương như vậy qua mười mấy năm lại thành cái bộ dạng yêu nghiệt đáng ghét của bây giờ.

    Cốc...cốc...

    Cửa kính bên đột nhiên có tiếng gõ, Tiêu Chiến thoát khỏi trạng thái suy nghĩ, nghiêng đầu nhìn. Vương Nhất Bác không biết từ lúc nào đã đứng dựa vào xe, hai tay đút trong túi quần.

    Tiêu Chiến hạ kính xe xuống, bóng dạng của cậu càng trở nên rõ ràng hơn. Anh đột nhiên cảm thấy cái dáng vẻ này là của một cậu ấm tư bản nào đó chứ không phải là của một vị ảnh đế Kim Mã.

    "Anh không muốn vào nhà sao?" Vương Nhất Bác hỏi.

    Tiêu Chiến liếc nhìn không sân lát đá cùng những thảm cỏ xanh rượi, mẹ và các dì đã không còn thấy đâu nữa.

    "Để lúc khác đi." Anh nhàn nhạt trả lời.

    Vương Nhất Bác xoay người, mái tóc dài theo động tác của cậu mà khẽ lay động: "Lúc nãy anh chưa ăn được gì, chúng ta đi ăn được không?"

    Câu nói của Vương Nhất Bác cơ hồ chỉ là một câu thông báo chứ không phải hỏi ý kiến gì cả. Nhắc đến ăn, Tiêu Chiến đúng là vẫn còn cảm thấy đói vì vậy anh cũng không từ chối.

    Năm phút trôi qua nhưng hai người vẫn đang giữ nguyên vị trí ban đầu, ngón tay Tiêu Chiến khẽ gõ vô lăng đồng thời đánh mắt nhìn ra. Vương Nhất Bác vẫn đứng im, không hề có ý định di chuyển.

    Tiêu Chiến hạ mình hỏi: "Không đi sao?"

    "Xe tôi hết xăng rồi." Vương Nhất Bác chậm rãi trả lời.

    Tiêu Chiến nhìn cậu, nói dối, quả là nói dối trắng trợn mà!

    Lại mười phút trôi qua Tiêu Chiến nhẫn nhịn xuống xe nhường ghế lái cho Vương Nhất Bác. Thấy anh mở cửa đi xuống Vương Nhất Bác quả nhiên mỉm cười.

    Anh "hừm" một tiếng đi vòng qua cậu, muốn lái xe đến như vậy sao, tôi nhường cậu đó!

    Chiếc xe lăn bánh rồi khỏi khu Lịch Dương. Tiêu Chiến cũng có vẻ mệt, cánh tay chống lên cửa kính xe. Bình thường đều là Diệp Tô lái xe, Tiêu Chiến rất ít khi phải ngồi vào ghế lái, hôm nay tự mình lái xe đúng là có hơi mỏi.

    Tiêu Chiến chống tay nghiêng đầu nhìn Vương Nhất Bác. Người bên cạnh đang rất nghiêm túc lái xe. Lần đầu tiên anh dành thời gian nhìn ngắm gương mặt đẹp đẽ nhất nhì showbiz này. Góc nghiêng quả thật "xinh đẹp" nếu so với anh thì có kém hơn một chút đi.

    Gương mặt này tuy không dễ thương bằng lúc nhỏ nhưng cũng rất quyến rũ. Tiêu Chiến thấy cậu rũ mi đột nhiên cậu quay đầu nhìn, anh vẫn là vận dụng sáu năm sống hơn cậu, không tỏ vẻ giật mình hay vừa bị bắt quả tang "đường đường chính chính" nhìn.

    "Có phải nhìn rất vừa mắt không?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  3. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 12: "Cậu ngại sao?"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu Chiến liếc nhìn Vương Nhất Bác một cái rồi quay đi, câu hỏi vốn đã không bình thường qua miệng cậu ta lại càng trở nên bất bình thường hơn.

    Vương Nhất Bác lại giống như rất vui vẻ mà bật cười một tiếng.

    Anh nhìn ngắm khung cảnh về đêm những chóng lượt vội qua bên ngoài cửa sổ. Phía bên con sông Luyên Duyên vắt ngang thành phố, ánh đèn từ những tòa nhà xung quanh hắt xuống rực rỡ như một khoảnh không vũ trụ thu nhỏ.

    Chiếc xe dừng lại ở một nơi mà Tiêu Chiến chưa từng đi đến. Bên ngoài xe không còn là không khí ồn ào, náo nhiệt của thành phố cùng không còn cái vẻ hiện đại và cao cấp nữa. Các dãy nhà một hai tầng san sát, xen kẽ nhau theo cấu trúc đối xứng. Ánh đèn vàng cổ của những năm tám mươi, chín mươi khiến anh nhìn không rõ.

    Thấy Vương Nhất Bác mở cửa xuống xe anh cũng chậm rãi xuống theo.

    Khung cảnh thật sự quá khác với những gì anh nhìn thấy mười phút trước. Tiêu Chiến không khỏi suy nghĩ bản thân vừa xuyên về một khu phố của nào đó của năm tám mươi. Các dãy nhà đều cũ kỹ, hình như không có dấu hiệu gì cho thấy nó được tu sửa lại. Mặt đường cũng không phải đường nhựa mà là đá cũ, tự nhiên, nhiều chỗ lồi lõm thấy rõ. Trước khi xe dừng lại anh cảm thấy hơi kì lạ, đường không được êm có thể cũng vì lý do này.

    "Đi thôi." Vương Nhất Bác đứng bên kia gọi.

    Anh ngước nhìn cậu, lại nhìn ngó xung quanh một lượt. Không cần "ngụy trang" gì sao?

    Thấy cậu từng bước đi vào một ngõ nhỏ, Tiêu Chiến tò mò đi theo. Không khí bên ngoài thật lạnh, tuy không phải cái lạnh buốt dưới chân núi Liên Hoa nhưng vẫn khiến một người ăn mặc mỏng manh phải run rẩy. Tiêu Chiến là người yêu thích mùa hè hơn mùa đông, đương nhiên cũng không thích thú cái thời tiết này. Đội mũ áo khoác lên, anh tự nhiên cảm thấy đầu mình dễ chịu hơn nhiều.

    Vương Nhất Bác dẫn anh đến một nhà hàng ở gần cuối ngõ. Theo như anh quan sát thì nơi này không giống như đường vào cho lắm, nếu ngõ vào chặt hẹp bốn người đi hàng ngang sẽ khó khăn thì nhà hàng này lại rất rộng rãi, thoải mái. Không khí bên trong cũng khá ấm áp.

    "Ở đây không cần phải lo lắng bị nhận ra đâu, thường thì chỉ có sinh viên đến đây ăn tối hoặc ôn bài, ngoài ra còn có vài người khác nữa. Tôi đến đây vài lần với mẹ, thái độ của họ rất tốt, cũng rất lịch sự." Vương Nhất Bác vừa nói vừa dẫn anh đến một góc cạnh cửa sổ.

    Cửa kính đóng kín, không khí lạnh khiến hơi nước bám thành từng mảng mỏng.

    "Cũng khá được đó." Tiêu Chiến thuận tiện đáp một câu.

    Nhà hàng không phải ít khách, hơn nữa còn khá nhiều bạn trẻ. Lúc anh và Vương Nhất Bác bước vào có khá nhiều ánh mắt hướng lên nhìn, nhưng họ không hề tỏ ra quá khích hay chỉ trỏ gì. Anh đương nhiên nhận ra ánh mắt ngạc nhiên của họ, đặc biệt là khi anh cởi chiếc áo khoác ngoài ra.

    Có một người phụ nữ độ năm mươi tuổi đi đến hỏi hai người: "Hai cậu muốn ăn món gì?" Nói rồi bà nở nụ cười, những nết nhăn hằn theo năm tháng càng tôn lên vẻ hiền hậu của bà.

    "Cháo nơi này rất ngon." Vương Nhất Bác nói.

    Tiêu Chiến "ồ" một tiếng: "Vậy ăn cháo đi."

    "Có không ăn được gì không?" Bà lại hỏi.

    Tiêu Chiến suy nghĩ một lát, đang định trả lời thì Vương Nhất Bác lên tiếng: "Thêm một thìa cà phê hạt tiêu, không rau đắng, thìa là. Cảm ơn dì."

    Anh ngạc nhiên nhìn cậu. Người phụ nữ gật đầu rời đi.

    "Thật trùng hợp, cậu cũng không ăn rau đắng với thìa là sao?"

    Vương Nhất Bác không lên tiếng, chỉ khẽ gật đầu. Tiêu Chiến đột nhiên có cảm giác cái không khí này chẳng khác gì một buổi hẹn hò của hai đứa học sinh trung học cả. Hơn nữa, thời này chắc bọn chúng cũng chẳng mấy ngại ngùng như vậy đâu nhỉ? Trên bàn còn để sẵn vài quyển sách, Vương Nhất Bác rất tự nhiên cầm một quyển lật xem. Thật giống đám học bá trong truyền thuyết.

    Tiêu Chiến tay chống cằm nhìn Vương Nhất Bác: "Cậu ngại sao?" Ngại còn gọi tôi đi ăn làm gì chứ?

    Vương Nhất Bác vừa đọc được dài dòng nghe anh hỏi vậy thì ngẩng đầu lên: "Không có."

    "Thật sao?" Anh tỏ vẻ không tin.

    "Tôi sợ anh ngại." Nói rồi cậu khẽ cười, lại cuối xuống tiếp tục đọc sách.

    "Haha... Tôi có gì mà phải ngại chứ." Tiêu Chiến bật cười: "Ngồi với hậu bối như cậu cũng chưa đủ khiến tôi ngại đâu." Coi bộ lần anh khá tự tin về độ đẹp trai và dày dặn của khuôn mặt mình.

    "Vậy thì được." Vương Nhất Bác vẫn giữ ý cười trên khóe miệng.

    Vì Vương Nhất Bác không trở về khu Lịch Dương nên sau khi ăn xong Tiêu Chiến phải đưa cậu ta về nhà. Nói là vậy nhưng người lái xe vẫn là Vương Nhất Bác, anh cùng lắm chỉ tốn một chút tiền xăng, coi như bù lại bữa tối cậu ta mời.

    Từ trước đến nay anh không hề quan tâm đến vị ảnh đế Kim Mã ngồi bên cạnh nên nhà cậu ở đâu, là biệt thư hay căn hộ, rộng bao nhiêu xa bao nhiêu đương nhiên là không biết rồi. Vương Nhất Bác thấy cậu lái về trung tâm thành phố xong lại lái ngược về khu phía Tây của thành phố.

    "Dừng một chút..."

    ...

    Chỗ Vương Nhất Bác ở là một khu biệt thự riêng, tuy không quá khoa chương nhưng cũng thuộc vào hạng nhất, nhì. Bất quá một mình cậu ở thì quả thật quá rộng rãi đi.

    Tiêu Chiến xuống xe nhìn qua vài vòng, thầm nghĩ đến căn hộ của mình ở khu Thừa Thiên. Cuối cùng anh đưa ra kết luận, nhà rộng như vậy đi thật mỏi chân!

    "Tôi về đây." Thấy Vương Nhất Bác xuống khỏi ghế lái, anh đi qua.

    "Anh có muốn vào trong một lúc không?"

    Tiêu Chiến xua tay, có nhịn xuống cảm giác muốn ngáp dài: "Để lần sau đi." Chỉ sợ lăn ra nhà cậu ngủ luôn.

    Vương Nhất Bác gật đầu: "Được, lái xe cẩn thận."

    Cậu nhìn chiếc xe biến mất thật lâu trước mất mới xoay người đi vào nhà.

    Tiêu Chiến lái xe về thẳng khu Thừa Thiên, sau khi đỗ xe xong thì xách hai túi lớn nhỏ đi lên căn hộ của mình. Đêm hôm đó anh chìm vào giấc ngủ mà không hề biết rằng sáng ngày mai thôi, một chuyện kinh thiên động địa sẽ xảy ra.


    _________________

    Góc tán nhảm: mình bận quá nên chương này hơi ngắn, chương sau sẽ bù lại. Mong được thông cảm:((
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng một 2021
  4. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 13: Weibo hôm nay có gì?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hot trend: Vương Nhất Bác – Dung Duyên "công khai" hẹn hò.

    Hiện tại nếu nói cái thông tin liên quan đến hot trend này chiếm trọn top trend Weibo thì cũng không quá đáng.

    Trước hết phải kể đến bài đăng lúc nửa đêm của SZD ngày hôm qua. Trích nguyên văn sẽ là: "Giới showbiz hôm nay có thể có gì? Một bộ phim mới khởi quay hay một show truyền hình phát sóng hay hoan hỉ hơn là tin tức hẹn hò của couple mà bạn yêu thích. Vốn dĩ chẳng ảnh hưởng đến tình hình kinh tế xã hội gì cả nhưng tôi nghĩ sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn nha..."

    Nguyên văn hoa mĩ với lời lẽ đẹp đẽ mang theo thách thức như vậy quả thật đã phân nửa làm sôi máu fan của Vương Nhất Bác. Không kể đến những bức hình kèm theo. Nếu xem hình trước sau đó đọc lại những dòng chữ trên khẳng định là một nghìn phần trăm thành công chọc giận hơn mười triệu fan rồi.

    Một ngón tay thon dài vuốt nhẹ con chuột máy tính, màn hình máy tính từ từ lướt qua từng bức ảnh. Đôi mắt đẹp đẽ khẽ chớp một cái. Trên màn hình là hình ảnh chụp Vương Nhất Bác ở Lệ Chi Sơn tối qua, theo sau là ảnh chụp một người khác mặc bộ váy màu đen, đội mũ và đôi khẩu trang. Tiêu Chiến đọc dòng cap kèm theo mới biết người đó là Dung Duyên.

    Cô gái này là người trong vụ scandal hôm trước? Tối hôm qua cô ta cũng đến Lệ Chi Sơn sao?

    Quay về ba mươi phút trước, Tiêu lão sư thẫn thờ xuống khỏi giường, cúc áo cài lệch từ tối hôm qua cũng lười cài lại. Đồng hồ trên tường đã gần 11 giờ trưa, Tiêu Chiến ngáp một cái, chứng thèm ngủ của anh hình như càng lúc càng lấn lướt thêm cả tiếng. Nhốt mình trong nhà vệ sinh hơn mười lăm phút anh mới đi ra, kiếm một cái gì đó ăn tạm.

    Diệp Tô nói đang trên đường đến đây nên Tiêu Chiến mới nhẫn nhịn chờ đợi bữa trưa luôn. Trước khi cúp máy Diệp Tô nói anh lên Weibo xem một chút, anh vốn tưởng cậu ta bảo mình đăng cái gì đó lên nhưng vừa vào Weibo thì tin tức hẹn hò của Vương Nhất Bác tràn ngập trên top.

    "Tiểu tử này sao lại vướng nhiều phiền phức như vậy!" Tiêu lão sư chửi thầm một tiếng, không phải chỉ đi ăn một bữa ở nhà hàng thôi sao? Như vậy cũng có thể thầu trọn hot trend với cái mác "hẹn hò".

    Nhớ lại tối qua đi ăn cùng Vương Nhất Bác, anh đột nhiên cảm thấy bạn nhỏ này cũng thật xui xẻo đi.

    Sự việc sôi sục cả giới giải trí khi mà ba giờ sáng nay SZD trích lại scandal hẹn hò mấy ngày trước rồi dẫn chọn link bài đăng tối hôm qua của Dung Duyên kèm theo một mẫu phân tích một nghìn chữ. Tiêu Chiến không thích đọc những bài như vậy nên trực tiếp bỏ qua công sức ngồi soạn cả tiếng của chủ tài khoản SZD.

    Diệp Tô từng kể cho anh nghe về tài khoản này. SZD là một tài khoản chuyên khui chuyện hẹn hò của giới Showbiz, tài khoản này có rất nhiều lượt theo dõi vì mỗi bài khui đều làm cho các fan như lao thẳng vào cái thế giới đó. Tiêu Chiến nhớ hình như mình cũng từng bị "khui" chuyện hẹn hò một lần, còn với ai thì bản thân anh cũng không nhớ nữa. Sau lần đó Diệp Tô chửi bới: tên này vốn nên đi làm tác giả sáng tác truyện viễn tưởng đi cho rồi... Nhưng cái khiến cho SZD nổi đến vậy là vì trăm lần khui cũng vớ được vài lần trúng! Những người thật sự quan đến giới giải trí chắc cũng biết bạn chủ của SZD từng bị kiện không ít lần, bị mời lên đồn giải trình vì xâm phạm quyền riêng tư cũng không phải không có, nhưng bị vậy thì có là gì chứ! Mấy năm rồi không phải chuyện hẹn hò các thứ vẫn bị bạn chủ khui đến lên top đó thôi.

    Tiêu Chiến một tay sờ cái bụng đói của mình một tay di chuyển con chuột bấm vào xem "đại chiến" trong phần bình luận.

    F1: Hoang đường! Thật sự hoang đường!

    F2: Lại bắt đầu nữa rồi à?

    F3: Không chuyển người khác được hả? Không phải web nhà tôi vừa dính trưởng mấy hôm trước sao?

    Người qua đường: Wow....

    F4: Lần đầu thấy SZD khui đúng cặp đó (thả tim)

    Người qua đường: Tôi chỉ là một lữ khách qua đường thích hóng chuyện mà thôi...

    F5: Cp nhà tôi muốn công khai rồi!!!!

    F6: Đồ đôi kia! Đồ đôi đó nha...

    F7: Tôi nói họ sẽ thành đôi từ "kẻ thế mạng" rồi mà

    F8: Lầu 4567 tỉnh táo lại dùm tôi!

    +1: Phải đó phải đó, đừng ảo tưởng nữa!

    +1: Sắp đến giờ ăn trưa rồi làm ơn tỉnh ngủ dùm đi...

    F9: Mắt nào của lầu 6 thấy hai người họ mặc đồ đôi vậy?

    +1: Từ khi màu mặc đồ cùng màu trở thành mặc đồ đôi nhỉ?!

    +1: Tôi cũng mặc đồ đôi với Vương Nhất Bác đây!!!

    Người qua đường: Tôi không phải fan nhưng bị khui hẹn hò thì ít nhất cũng phải có một tấm ảnh chụp hai người họ đi cùng nhau nha...

    Bình luận nối thành hàng dài khiến cho Tiêu Chiến hoa hết cả mắt. Tiêu Chiến bấm thoát ra, thiệt là sôi nổi qua a...

    Lúc Tiêu Chiến tò mò bấm vào link bài đăng của Dung Duyên thì Diệp Tô vừa vặn mang đồ ăn đến. Cậu dẹp hết đám đồ linh tinh mà Tiêu Chiến bày ra trên bàn rồi xếp đồ ăn ra. Xong xuôi mọi chuyện cậu ngồi bịch xuống ghế vừa rót nước uống vừa lấy hơi mà thở.

    Tiêu Chiến liếc nhìn Diệp Tô một cái, cũng không buồn hỏi xem tại sao một người đi thang máy từ tầng một lên tầng mười này lại bày ra bộ dạng như vậy thi chạy marathon xong.

    Diệp Tô đặt ly nước đã uống cạn xuống bàn khôi phục lại trạng thái như bình thường rồi mới nói: "Tôi nói này ông nội, ngày mai tôi về quê ăn tết rồi cậu tự mình thu xếp đi."

    Tiêu Chiến lười biếng "ò" một tiếng, tay với lấy một cái bánh bao nhân thịt truyền thống mà anh bảo Diệp Tô mua về, ánh mắt vẫn đặt trên màn hình máy tính.

    "Cậu đang xem vụ SZD khui chuyện hẹn hò đó sao?" Diệp Tô liếc mắt nhìn qua.

    Tiêu Chiến gật đầu.

    Diệp Tô cũng lấy từ trong balo của mình ra một cái máy tính xách tay, cậu thở dài: "Tôi nói chứ Vương ảnh đế cũng thật xui xẻo đi, sao cậu ta lại đến nhà hàng đó vào ngày hôm qua để rồi mọi chuyện thành ra vậy chứ?"

    Anh nhìn tấm hình chụp Dung Duyên ngồi cạnh bàn ăn với nụ cười rạng rỡ, điệu bộ có vẻ không quan tâm mà nói: "Đi ăn cùng mẹ cũng không được sao?"

    Diệp Tô cười một tiếng: "Vương ảnh đế đi ăn cùng mẹ, làm như cậu tận mắt nhìn thấy không bằng..."

    "Tôi đương nhiên nhìn thấy!"

    "Không lẽ hôm qua cậu cũng ở đó với Vương ảnh đế sao?"

    Tiêu Chiến quay phắt sang nhìn Diệp Tô đôi mắt khẽ khép lại một chút: "Mắc mớ gì tự nhiên cậu qua tâm đến cậu ta vậy? Một câu Vương ảnh đế, hai câu Vương ảnh đế?!..."

    "Haha..." Diệp Tô gượng cười: "Chuyện trong giới mà, tôi đương nhiên cũng phải quan tâm một chút chứ! Không phải sao..."

    Anh nhún vai, ngón tay lại di chuyển con chuột nhấp vào phần bình luận trong bài đăng của Dung Duyên kia.

    F1: Khẳng định là Vương ảnh đế chụp đi a!

    +1: Tôi cũng nghĩ như vậy.

    +1: Thật sự là vậy nha.

    +1: Dung Duyên nhà chúng ta cười rạng rỡ như vậy!

    +1: Cái này chính là nhờ tình yêu bồi dưỡng nên sắc mặt rất tốt...

    F2: Đây là đăng thu hút sự chú ý sao?

    F3: Bám lấy sự chú ý trên lưng Vương Điềm Điềm nhà tôi, quả thật không biết xấu hổ?

    F4: Lợi dụng đúng thời gian đăng hình? Wow... Tôi thật khâm phục rồi đó!

    +1: Tôi thật sự nghĩ dụng tâm của cô ta quá lớn rồi.

    Vẻn vẹn nửa tiếng Tiêu Chiến xử lí xong đống đồ ăn mà Diệp Tô đem đến, máy tính cũng đem tắt đi luôn.

    "Việc này có ảnh hưởng lớn đến cậu ta không?"

    Anh vừa rót nước uống vừa hỏi.

    Diệp Tô rời mắt khỏi máy tính, mù mờ hỏi lại: "Ai cơ?"

    "Vương Nhất Bác!"

    "À...."

    Mặc dù vẫn chưa thể hoàn toàn chấp nhận việc Vương Nhất Bác là Tiểu Bảo Bảo khả ái dễ thương của mình nhưng sự thật là vậy Tiêu Chiến cũng chẳng thể nghĩ khác được! Nếu bình thường anh sẽ quan tâm đến chuyện của người khác sao? Không! Cho dù giới giải trí có loạn cả lên thì anh vẫn có thể kê cao gối mà ngủ thật ngon. Nhưng bây giờ thì khác, người kia không chỉ là Vương Nhất Bác, không chỉ là "đàn em" khóa dưới mà còn là Tiểu Bảo Bảo năm nào của anh, nói anh không quan tâm thì chính là mười phần không đúng.

    Nhớ lại chuyện giám đốc Du từng nói với mình vài hôm trước Diệp Tô liền cảm thấy có chút thoải mái. Cậu từ từ nói ra một số chuyện cho Tiêu Chiến biết: "Trước tên nói về chuyện hẹn hò của Vương ảnh đế trước đi, thật sự thì bị khui cũng chẳng sao cả, chính chủ, công ty hay thậm chí là người đại diện đứng ra đính chính là có thể giải quyết được. Ý tôi là... Bình thường sẽ là như vậy. Nhưng hiện tại bên phía Vương ảnh đế và Lạc Bác vẫn chưa có chút phản ứng gì cả. Kể ra thì sự việc lần này có chút nghiêm trọng hơn. Cậu nhớ vụ scandal vài ngày trước chứ. SZD và fan của Dung Duyên chính thức chọc giận fan Vương Nhất Bác rồi. 85* liền lục lại vụ Dung Duyên được đề cử giải nữ đế vừa rồi. Diễn xuất của cô ấy bị chê rất nhiều, được đề cử giải nữ đế kia liền bị cư dân mạng xoi mói..."

    (85*: Viết tắt tên fan của Vương Nhất Bác)

    "Thì sao?"

    "Nếu bên Vương ảnh đế còn không đính chính tin tức hẹn hò thì có lẽ mũi xào sẽ hướng về phía cậu ấy. Không chỉ là cư dân mạng thậm chí fan của cậu ấy cũng sẽ phản đối ngay!"

    Tiêu Chiến cau mày: "Nói rõ chút đi!"

    Diệp Tô thở dài: "Hiểu đơn giản chính là Dung Duyên có hậu thuẫn nên mới được đề cử giải nữ đế. Nếu bên Vương ảnh đế vẫn tiếp tục im lặng thì người qua đường sẽ hiểu ra cậu ấy hậu thuẫn cô ta. Ngoại trừ ảnh hưởng danh tiếng một số fan quá khích sẽ lập tức thoát fan quay trở lại công kích cậu ấy. Những người theo đuổi thần tượng quá khích thà rằng chính tay hủy hoại thần tượng của mình cũng không để thần tượng "hậu thuẫn" cho cô gái khác."

    Nghe Diệp Tô nói Tiêu Chiến có cảm giác như mình có thể nổi da gà bất cứ lúc nào. Ánh mắt anh hơi hạ xuống, bộ dạng không quan tâm lúc nãy không biết từ lúc nào đã biến mất. Nếu soi gương lúc này Tiêu Chiến cũng không rõ biểu cảm trên khuôn mặt mình hiện tại là như thế nào. Trong đầu Tiêu Chiến lúc này đột nhiên vang lên câu nói lúc nãy của Diệp Tô, họ thà rằng chính tay hủy hoại thần tượng của mình cũng không để thần tượng "hậu thuẫn" cho cô gái khác... Trái tim Tiêu Chiến nhói lên đau đơn, anh nhớ đến một vị đàn anh của mình, cũng vì chuyện hẹn hò này mà đâm ra tự tử. Tiêu Chiến nhớ rõ khuôn mặt của vị đàn anh lúc đó, nước mắt và máu hòa cùng với nhau, đôi môi rướm máu đỏ thốt ra câu cuối cùng: Bước vào giới giải trí, đã xác định không thể có cho mình tình yêu!

    "À còn có một chuyện này nữa..." Cậu dừng một lúc rồi nói: "Tôi cũng không rõ nữa, khui mấy vụ hẹn hò vốn là chuyện trên Weibo vậy mà không hiểu đài Hồ Nam nắm được điểm mấu chốt gì mà lại đưa nó vào bản tin sáng nay, ước chừng cũng phải dành gần mười lăm phút để nói đi. Mấy bạn 85 chắc sẽ bị tức nghẹt mất."

    "Tôi buồn ngủ rồi, đi ngủ đây." Tiêu Chiến tay cầm điện thoại rời khỏi bàn ăn.

    "Này, không phải cậu vừa ngủ dậy một tiếng trước sao!" Diệp Tô quay người nhìn anh.

    "Tôi có mua quà cho bố mẹ cậu, để ngoài phòng khách đó. Chút nữa cậu nhớ cầm về."

    Diệp Tô vốn định khuyên bảo Tiêu Chiến đừng suốt ngày làm bạn với chiếc giường nhưng nhìn thấy sắc mặt kì lạ của anh thì cũng không nói thêm lời nào nữa. Tiêu Chiến vào phòng được khoảng mười lăm phút, Diệp Tô dọn dẹp xong cũng xách mấy túi quà lớn nhỏ rời đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng bảy 2021
  5. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 14: Không thể không quan tâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bảy năm trước lúc Tiêu Chiến vừa ra nhập showbiz quả thật gặp rất nhiều khó khăn. Năm đó vốn chẳng phải năm tốt lành gì dành cho cả giới giải trí. Hà Tiên, công ty giải trí lớn nhất năm đó cũng là công ty mà Tiêu Chiến tham gia thực tập sau khi tốt nghiệp bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Cả người và của thương vọng nặng nề khó mà tránh khỏi, cả công ty lúc đó hầu như bị thiêu trụi, một ngày đông tháng mười hai cột lửa đỏ rực nổi bật lên giữa màn tuyết trắng xóa giữa lòng thành phố A. Sự kiện trấn động như vậy vẫn còn ám ảnh những người có mặt ở đó đến tận bây giờ.

    Thực tập sinh 23 tuổi của năm đấy vẫn còn một sự bỡ ngỡ nào đó. Công ty bị cháy, chủ tịch của Hà Tiên lúc đó cũng không qua khỏi, tất cả các diễn viên đều nhanh chóng tìm một nơi dưỡng thân cho mình. Những diễn viên có tiếng thời đó có thể dễ dàng tìm được nơi đặt chân tiếp theo cho mình nhưng diễn viên hạng B hạng C của Hà Tiên năm đó thì không dám chắc, đừng nói gì đến một thực tập sinh mới tốt nghiệp như Tiêu Chiến.

    Từ nhỏ đến lớn Tiêu Chiến cũng không phải dạng quá xui xẻo gì cho. Một lần vô tình gặp Vĩnh Kì liền được vì đàn anh này chú ý. Vĩnh Kì thời đó được xem như mỹ nam nhất nhì showbiz. Tiêu Chiến "bái sư học nghệ" được một năm sự nghiệp cũng phất lên nhanh chóng. Bộ phim Vĩnh Kì đề cử cho Tiêu Chiến đóng năm đó, Tiêu Chiến thành công đoạt giải diễn viên phụ xuất sắc của năm. Vĩnh Kì cũng đoạt danh hiệu ảnh đế Kim Mã, sự nghiệp phơi phới như vậy chỉ là... chuyện tình cảm lại chẳng được như mong muốn.

    Đêm liên hoan phim cuối năm của sáu năm trước vốn dĩ là một ngày vui trong mắt fan hâm mộ của Vĩnh Kì, ba năm liên tiếp Vĩnh Kì dành được danh hiệu ảnh đế Kim Mã bỏ xa tất cả các đối thủ khác. Fan Vĩnh Kì mừng đến khóc thét, náo loạn tất cả các trang mạng xã hội Weibo cũng vì thế mà lần đầu tiên trong lịch sử bị sập đến cả tiếng đồng hồ. Nhưng chính trong khoảng thời gian ấy Vĩnh Kì nhảy lầu tự tử. Ở chính cái nơi nào bản thân ba lần dành Kim Mã, chính cái nơi mà anh từng nở nụ cười hạnh phúc với hàng triệu fan. Một người thành công như vậy bị bức đến phải tự tử lại chỉ vì áp lực chuyện tình cảm.

    Trước đó không lâu Vĩnh Kì bị khui chuyện hẹn hò, mũi xào bị ép chuyển từ anh sang người con gái mà anh yêu. Cô gái ấy chọn cách tự tử ngay chính ngày sinh nhật của Vĩnh Kì. Ban đầu người ta còn thắc mắc tại sao Vĩnh Kì yêu thương cô gái ấy nhiều đến mức có thể lớn tiếng với cả phóng viên để bảo vệ cô ấy vậy mà khi nghe tin cô ấy tự tử lại chẳng hề hấn gì. Hóa ra anh ấy đã có sự lựa chọn cho mình, bức chết người con gái anh yêu là fan hôm mộ của anh, những người ủng hộ anh. Anh có thể làm gì? Chẳng làm được gì cả... Điều khiến anh ấy có thể bình tĩnh bước liên sân khấu nhận giải hóa ra là kết cục mà anh đã lựa chọn từ trước. Gieo mình xuống dưới, cảm nhận sự tự do và thân thể chìm xuống nơi có lẽ mà anh nghĩ là mình sẽ gặp lại cô gái ấy.

    Câu nói cuối cùng trước khi chút hơi thở của vị ảnh đế đó, Tiêu Chiến thật sự vẫn chưa hiểu rõ cho đến ngày hôm nay, Diệp Tô nói về chuyện của Vương Nhất Bác anh mới đột nhiên thấu được rằng: "Bước vào giới giải trí, đã xác định không thể có cho mình tình yêu!" nghĩa là như thế nào. Mặc dù chuyện Vương Nhất Bác không phải là thật nhưng trong lòng anh vẫn chua xót. Chỉ mong rằng Tiểu Bảo Bảo của anh có thể sáng suốt lựa chọn hạnh phúc của đời mình.

    Tiêu Chiến cũng không biết mình đã ngủ bao lâu, lúc tỉnh dậy bên ngoài cửa sổ trời đã tối, có thể nhìn thấy ánh đèn của các tòa nhà cao ốc ở phía xa.

    "Lạnh như vậy cũng có thể đổ mồ hôi sao?"

    Tay phải từ trán vuốt lên một cái, Tiêu Chiến cũng không nhớ mình đã gặp phải ác mộng gì. Phía sau lưng chiếc áo ngủ cơ hồ đã thấm ướt một mảng.

    Tâm trạng của Tiêu Chiến không tốt, anh tự biết vậy. Trên Weibo tin tức về việc hẹn hò của Vương Nhất Bác ngày càng sôi nổi hơn, cũng chẳng biết là ghép hay gì, khẳng định là ghép đi. Người hâm mộ truyền tay nhau hai bức ảnh, một bức là ảnh chụp Vương Nhất Bác và Dung Duyên ở hành lang và một bức chụp Dung Duyên đứng cạnh chiếc Cadillac của Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến suy nghĩ một lúc liền nhớ ra chỗ hành lang kia chính là nơi mà tối qua anh và Vương Nhất Bác nói chuyện... Một cảnh tượng hiện ra trước mắt, Tiêu Chiến lập tức hiểu ra. Cô gái hai lần đụng mình tối qua chính là Dung Duyên, lúc cô ta đụng phải anh lần hai rồi chạy đi vừa vặn hướng về phía chỗ Vương Nhất Bác, xem ra cũng không phải ảnh ghép nhỉ...

    Đúng như Diệp Tô nói fan Vương Nhất Bác thật sự xuất hiện một số thành phần quá khích, thậm chí một số đã thoát fan quay ra đăng bài bày tỏ cảm xúc thất vọng, số khác còn quá đáng hơn... đăng bài công kích chính người mà mình từng yêu thương và ủng hộ!...

    Số bài công kích nhiều thì số bài cạch mặt đám fan cuồng kia cũng không thiếu. Tiêu Chiến lướt Weibo cũng thi thoảng đọc qua một số bình luận như:

    F1: Thoát fan càng tốt, nhà tôi không có fan như vậy!

    F2: Cút đi, không tiễn!

    F3: Cây vốn chẳng vững, vừa gặp chút gió đã đổ! Không phải người nhà tôi!

    F4: Hãy xem lại những bài đăng trước đó của các người rồi xem bài đăng hiện tại đi! Tôi tự thấy xấu mặt thay đó!

    Mấu chốt ở đây vẫn giống hệt như lúc đầu, bên phía Vương Nhất Bác và Lạc Bác vẫn chưa hề có động thái gì! Tiêu Chiến thở dài: "Thằng nhóc này muốn làm trò gì vậy chứ!"

    Ngón tay trỏ của anh gõ nhẹ trên mặt bàn tạo ra những tiếng động nhỏ, ánh mắt liếc nhìn chiếc điện thoại bên cạnh như đang định làm gì đó. Nếu Diệp Tô ở đây hẳn sẽ nhận ra điệu bộ gõ ngón tay trỏ của anh là đang biểu hiện sự khó chịu và bất an nhưng đáng tiếc chính Tiêu Chiến lại không nhận ra điều đó.

    Mười phút sau Diệp Tô nhận được của gọi của "ông nội" nhà mình. Trai rượu vang vốn chuẩn bị cho vào hộp gói ghém cẩn thận suýt thì bị câu nói của Tiêu ảnh đế làm cho rơi rỡ. Cuộc gọi kết thúc, Diệp Tô hai tay ôm trai rượu vẫn còn mơ hồ về câu nói vừa rồi của ảnh đế nhà mình.

    Mười lăm phút Tiêu Chiến cho Diệp Tô thì Diệp Tô phải mất đến phân nửa thời gian để hiểu chính xác ý nghĩa của nó.

    21 giờ 38 phút Diệp Tô gửi cho anh một dãy số di động. Tiêu Chiến nhìn một lúc mới bấm gọi.

    Đầu bên kia cũng không nhanh bắt máy, tưởng như cuộc gọi sắp kết thúc rồi mới có người cầm điện thoại lên nghe.

    "Alo." Đầu bên kia rất kiệm lời, người câu "alo" ra thì không nói thêm bất cứ lời nào nữa.

    "Vương Nhất Bác."

    "... Anh...Chiến?!"

    Tiêu Chiến đi về phía ban công, ánh mắt hướng vào màn đêm hoa lệ của thành phố A. Nghe Vương Nhất Bác nói anh khẽ "ừ" một tiếng: "Cậu vẫn ổn chứ?"

    "Tôi thì có gì không ổn chứ."

    Anh để ý giọng điệu của cậu, đúng là không có gì không ổn cả. Chỉ là so với giọng điệu mấy năm nay cậu ta nói với anh cộng lại thì coi bộ nhẹ nhàng hơn rất nhiều...

    "Chuyện trên Weibo cậu định giải quyết thế nào?" Tiêu Chiến không thích úp mở nên vào thẳng vấn đề.

    "Chuyện đó không quan trọng."

    Vương nói như vậy, Tiêu Chiến không nghe ra cảm xúc của cậu. Anh trở lại phòng khách, có chút khó chịu. Những người từng yêu quý ủng hộ cậu bây giờ quay sang công kịch cậu đến vậy mà cậu vẫn không hề có cảm giác gì sao? Từ chuyện "hẹn hò" vớ vẩn kia chẳng mấy chốc đã sinh ra hàng tá chuyện phiền phức. Anh thở dài nói:

    "Chi bằng tôi..."

    "Không cần!"

    Lời chưa nói hết đã bị Vương Nhất Bác chặn lại.

    Tiêu Chiến hình như có chút đau lòng. Nếu cách đây một tháng dù Vương Nhất Bác có xảy ra chuyện quái gì đi chăng nữa có lẽ anh chỉ "ầm ừ" một câu nhưng kể từ hôm ở khách sạn Trần Minh, kể từ lúc biết Vương Nhất Bác là Tiểu Bảo Bảo năm nào thì trong lòng anh hiểu rõ mình không thể không quan tâm được.

    "Anh vẫn chưa ăn tối sao?" Vương Nhất Bác đột nhiên hỏi.

    "..." Tiêu Chiến lúc này đang đi vào bếp, chuẩn bị lấy chút đồ trong tủ để ăn. Nghe Vương hỏi vậy anh đột nhiên im lặng.

    "Anh có muốn đi ăn chút gì không?"

    Tiêu Chiến liếc nhìn đồng hồ treo trên tường: "Không ăn..." Ngừng một lúc anh lại nói tiếp:

    "Cậu lo giải quyết tốt chuyện của mình đi." Tiêu Chiến nói rồi liền cúp máy, cũng không cho Vương Nhất Bác nói thêm lời nào.

    Khoảng hai mươi phút sau chuông cửa rung lên, Tiêu Chiến ra mở cửa thì thấy bảo an xách hai túi đồ đưa cho mình.

    "Cái này là?" Tiêu Chiến nghi hoặc nhìn.

    "Tôi vừa nhận từ người giao hàng, người đó nói đồ ăn cậu đặt. Tôi kiểm tra rồi mới đem lên đây...Không phải cậu đặt sao?" Bảo an giải thích.

    Tiêu Chiến thất thần một lúc liền gật đầu: "Là tôi...là tôi đặt. Cảm ơn anh."

    Trong túi là mấy hộp đồ ăn nhỏ nhắn gọn gàng, có kèm theo một ly hồng trà nóng đúng loại anh thích uống.

    Lại nhắc đến Vương Nhất Bác. Ngay từ đầu cậu đã chẳng quan tâm đến mấy tin tức trên Weibo kia, chỉ là cậu không nghĩ sẽ có người thừa cơ lợi dụng kéo đến bao nhiêu phiền phức như hiện tại. Vương Nhất Bác lúc này đang bận lịch trình cuối năm. Tối hôm qua sau khi đi ăn cùng Tiêu Chiến về, cậu ngủ chưa được ba tiếng thì Nhan Đình đã gọi điện nhắc cậu lịch trình ngày hôm nay. Năm giờ sáng cậu cùng đoàn quay Thiên Thiên Hướng Thượng đi đến địa điểm quay ở bên ngoài ngoại ô thành phố A. Lúc Tiêu Chiến gọi điện thì chương trình vừa mới quay xong vài phút. Nếu lúc nãy Tiêu Chiến đồng ý đi ăn thì cơ hồ rằng Vương Nhất Bác sẽ bỏ lại bữa tiệc liên hoan nơi này mà trở về nội thành.

    Sự việc kia xảy ra Vương Duyên Lạc trước đó cũng đã gọi cho cậu. Nhưng Vương Nhất Bác vẫn câu nói kia mà không đính chính bất cứ gì cả. Mặc cho sự việc kinh động đến cỡ nào cậu cũng nói với Vương Duyên Lạc đợi mình trở về sẽ giải quyết. Bất kể thế nào cậu cũng sẽ không để Tiêu Chiến vướng vào dù chỉ là một chút rắc rối nhỏ nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng bảy 2021
  6. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555

    Chương 15: Phủi sạch tin đồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu Chiến không hiểu trong một đêm Vương Nhất Bác đã làm những gì, anh chỉ biết lúc mình tỉnh dậy thì điện thoại đã có đến hơn năm cuộc gọi nhỡ của Diệp Tô. Anh cứ nghĩ rằng trợ lý sẽ đột nhiên kéo đến cho anh một chương trình cuối năm nào đó xong lại đột nhiên nhớ ra hôm nay Diệp Tô về quê mà!

    Anh xuống giường trước hết là làm vệ sinh cá nhân, ăn xong mới cầm điện thoại gọi lại cho trợ lý Diệp.

    "Ông nội à, cậu cuối cùng cũng chịu dậy rồi sao?"

    Tiêu Chiến nghe rõ tiếng nghiến răng ken két của đầu dây bên kia, anh bình thản đáp: "Ừ, vừa ăn sáng xong."

    "Sao cậu không nói vừa ăn trưa luôn đi!"

    Tiêu Chiến vừa khuấy cốc cà phê sữa vừa nói: "Cứ cho là vậy cũng được. Cậu gọi tôi có việc gì không? Gọi đến nhiễu cả máy rồi."

    "Cậu vẫn chưa lên Weibo đúng không? Chuyện của Vương ảnh đế..."

    "Giải quyết ổn thỏa rồi à..." Anh nhấp nhẹ một ngụm cà phê.

    "Vậy là cậu xem rồi?" Trợ lí Diệp bán tính bán nghi.

    "Tôi đoán!"

    "Cậu đùa tôi đấy à... Tự mình lên Weibo xem một chút đi. Cần thiết thì đăng một bài để Tiểu Phi Hiệp rõ ràng một chút."

    Lúc đầu Tiêu Chiến không hiểu câu nói kia là có ý gì, tại sao lại kéo Tiểu Phi Hiệp vào. Cuối cùng lướt Weibo nửa tiếng đồng hồ anh mới à một tiếng xem như đã rõ.

    Trước tiên thông tin mà anh nắm được khi lên Weibo chính là hot trend Vương Nhất Bác đính chính tin đồn hẹn hò. Bài đính chính là do Nhan Đình post, trong bài đăng đó giữa muôn vàn bình luận Vương ảnh đế kiệm lời thả một kí tự like. Bình luận được 85 đẩy lên top đầu như một gáo nước lạnh tạt tỉnh những người ship thuyền Bác Duyên và đám thoát fan.

    Không chỉ fan Vương Nhất Bác mà đến cả giới giải trí hầu như ai cũng một phong cách của cậu. Chuyện này coi như chấm hết. Đương nhiên vẫn có rất nhiều người coi đó chỉ là ngụy biện nhưng như vậy thế sao chứ! Có ship thì cũng đi tàu ngầm thôi, chẳng ai cho cái hot trend đó lên top nữa. Vương Nhất Bác để nó tự chìm xuống chứ không phải lấy tay "dẹp loạn" là đủ hiểu lần này Vương Nhất Bác đã nhân nhượng lắm rồi.

    Chẳng cần phải dài dòng giải thích. Chỉ một tấm ảnh mà trợ lí Nhan đăng tải và một dấu like của Vương ảnh đế trực tiếp phủi sạch chuyện hẹn hò đến không còn một hạt bụi.

    Sau chuyện này có một số tin đồn về việc bạn chủ SZD bị mời lên sở uống trà, nhưng cũng không ai xác nhận điều đó có phải thật không. Còn những chuyện bê bối liên quan, ngoài trợ lí Nhan Đình ra thì dám chắc chẳng ai biết Vương ảnh đế đã xử lý như nào. Ví như việc đồn đoán chuyện Vương ảnh đế nâng đỡ Dung Duyên, về sau không một ai còn nhớ đến nữa. Có lẽ sau khi Vương Nhất Bác ra mặt, mọi người đều biết rằng nếu vị ảnh đế dành Kim Mã ba lần liên tiếp này muốn nâng đỡ ai đó thì đã chẳng dừng lại ở việc đề cử thôi đâu.

    Nếu chuyện chỉ có thế thì trợ lí Diệp đã không gọi điện cho Tiêu lão sư mấy cuộc liền như vậy. Sự việc đó cũng lại phải nhắc đến bức ảnh mà Nhan Đình post lên kia. Ảnh chụp rõ ràng, không làm mờ, mà trong đó lại không có mình nên Tiêu Chiến nghĩ có lẽ cậu ta lấy ảnh chụp lúc anh đã ra ngoài. Anh lướt qua một số bình luận như:

    F1: Là Vương Nhất Bác dẫn mẹ đi ăn đó nha!

    F2: Lầu 1 nói thiếu rồi, là dẫn mẹ và các dì đi ăn mới đúng.

    F3: Người ta dẫn mẹ đi ăn thôi mà cũng có thể biến tấu thành chuyện hẹn hò. Cười chết tôi...

    F4: Mẹ chồng và các dì sao lại sinh đẹp như vậy chứ, aaa tôi chịu không nổi!!!

    F5: Xin hỏi những người trên thuyền Bác Duyên đã chết hết chưa?

    +1: Nên hỏi là cô Dung thấy thế nào đi a.

    +1: Tôi nói họ đóng thuyền lớn hai lần liền mà vẫn bị chìm, quả là xui xẻo.

    +1: Vương Điềm Điềm nhà ta không cho trèo thì mọi người nghĩ thuyền có thể nổi được bao lâu chứ!

    F6: Nếu tôi không lầm thì trong cái bức ảnh kia, người ngồi cạnh Vương ảnh đế là mẹ chồng tôi nha?

    F7: Là mẹ của Tán Tán nhà ta sao?

    F8: Thật hả?

    F9: Hôm trước tôi có gặp mẹ của Tán Tán ở sân bay. Chính là mái tóc màu vàng nhạt đó, cả bộ quần áo đó nữa. Này, này là chuyện gì vậy???

    Trọng điểm chính là vậy. Tiểu Phi Hiệp nhà anh lại quá rõ mặt mũi của mẹ, đến cả cái dáng ngồi và mái tóc nhìn từ phía sau mà cũng có thể nhận ra. Lại còn bị người bắt gặp ở sân bay. Chắc Vương Nhất Bác cũng không ngờ Tiểu Phi Hiệp nhà anh lại tinh mắt đến thế.

    "Vậy là nên khen Tiểu Phi Hiệp nhà ta nhỉ?" Anh nhướng mày suy nghĩ.

    Màn hình điện thoại phát sáng, Tiêu Chiến nhìn tên hiển thị, là Diệp Tô.

    "Không phải cậu nói về quê sẽ tắt điện thoại sao? Sao gọi lắm vậy?"

    "Cậu nghĩ tôi muốn lắm à..." Trong điện thoại, Tiêu Chiến nghe tiếng làu bàu của Diệp Tô.

    "Cậu đã xem Weibo chưa?"

    "Đang xem, có chuyện gì không?" Tiêu Chiến bình thản hỏi.

    "Tôi gửi cho cậu cái này, cậu tự xem đi." Nói rồi Diệp Tô lại tắt máy.

    Tiêu Chiến nhìn điện thoại, đôi mày giật nhẹ mấy cái: Có nên trừ lương của tên này không nhỉ....

    Cụp máy chưa được ba mươi giây thì Diệp Tô gửi cho anh một link bài, Tiêu Chiến nhún vai không suy nghĩ mà bấm vào xem.

    Trong bài đăng là một bức ảnh chụp Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Ảnh chụp lúc hai người đi ăn đêm hôm trước.

    "Học Hòa Thanh thật sự phải rất nỗ lực, sắp nghỉ tết còn phải thi sát hạch. Hôm nay bọn mình mới được trả lại điện thoại đây. Chuyện hẹn hò với cô diễn viên nào đó thì bọn mình không biết, nhưng ảnh dưới tuyệt đối không phải ghép nha. Cho những ai không hiểu nghĩa của từ 'không phải ảnh ghép' thì chính là hôm đó hai vị ảnh đế đi ăn cùng nhau!"

    Nguyên văn bài đăng là như vậy. Tiêu Chiến thấy bài này có vẻ thu hút rất nhiều sự chú ý nhưng anh cũng không quan tâm lắm. Một tấm hình thôi mà, chính là chụp cam thường nhìn anh vẫn rất soái đi!

    Tiêu lão sư không suy nghĩ nhiều bấm vào chia sẻ bài đăng kia. Bên trên còn kèm theo dòng trạng thái: Ăn cháo thật sự tốt cho người vừa bị cảm nha! Cảm ơn học đệ!

    Hình như Tiêu Chiến quên mất rằng trong mắt công chúng thì hai vị ảnh đế của Sơn Đàn và Lạc Bác chính là như nước với lửa, không đội trời chung, không đội show chung và tuyệt nhiên không chung thảm đỏ.

    Bài chia sẻ còn tag kèm Weibo của Vương Nhất Bác không đến mười phút đã bị kéo lên top1 hot trend hôm nay!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng bảy 2021
  7. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 16: Quan hệ tốt, cũng không phải chuyện gì xấu.
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cả ngày hôm nay Vương Nhất Bác phải quay chương trình trượt tuyết ở PinSaoter. Quay đến tối trời mới xong. Lúc anh trở lại nội thành mới biết Weibo lại sôi nổi rồi.

    Nhan Đình lái xe bảo mẫu của công ty đưa Vương Nhất Bác trở về. Cô nhóc đương nhiên hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra trên Weibo. Tay cô nắm vô lăng hơi siết lại, thi thoảng lén nhìn sắc mặt của Vương ảnh đế phía sau.

    Công việc lái xe vốn chẳng phải là của cô, vệ sĩ kiêm lái xe tên Lạc Lạc, từng là lính đặc chủng của Bộ Quốc phòng, vì một lí do nào đó mà trở về làm vệ sĩ cho Vương ảnh đế như ngày hôm nay. Đầu tháng trước Lạc Lạc tham gia huấn luyện cùng công ty vệ sĩ ở nước ngoài nên mới phát sinh sự việc trợ lí Nhan Đình lái xe thay. Cũng vì thế nào chứng kiến toàn bộ sự việc ở khách sạn Trần Minh đêm hôm ấy.

    Trước kia cô cũng giống như công chúng hiện tại. Luôn tin tưởng cái mối quan hệ "kẻ thù truyền kiếp" của hai vị ảnh đế. Cho đến cái ngày chứng kiến một màn hôn môi đặc sắc kia. Từ đó đến nay cô cũng vô cùng tò mò, mối quan hệ thật sự của hai vị ảnh đế là gì? Nếu ghét nhau, vậy chuyện Vương ảnh đế cưỡng hôn Tiêu lão sư là sao? Rồi chuyện hai người đi ăn chung là gì? Còn nếu là mối quan hệ kia, vậy tại sao suốt bốn năm nay hai người luôn bày ra vẻ mặt lạnh lùng, luôn giữ vững cái nguyên tắc ngôn bất phát "không đội trời chung, không đội show chung và tuyệt nhiên không chung thảm đỏ" kia.

    Trước khi trở thành trợ lí của Vương Nhất Bác cô cũng đã theo dõi họ từ rất lâu rồi. Nếu nói hai vị ảnh đế là "ngoài lạnh trong nóng" thì fan hai nhà không thể không nhìn ra lấy một chút bất thường nào được.

    Trợ lí Nhan đánh bạo hỏi: "Vương lão sư, chuyện trên Weibo bây giờ có cần phải..." Cô cố ý không nói hết câu, dè dặt nhìn ảnh đế nhà mình qua gương chiếu.

    "Không cần." Vương Nhất Bác nói.

    Nhan Đình nghe không ra cảm xúc gì trong lời nói, cũng chẳng nhìn ra biểu cảm gì. Vương Nhất Bác dựa vào ghế hai mắt nhắm nghiền an tĩnh, trong tay vẫn giữ khư khư cái điện thoại. Cô nhìn một chút, cũng không có ý định hỏi tiếp nữa.

    So với trợ lí Nhan thì Diệp Tô thật sự còn bị sốc đến hóa ngơ luôn. Lúc xuống tàu rồi còn ngồi cả tiếng ở nhà ga, hai tay ôm máy tính bổ túc hết lại số thông tin trên Weibo hôm nay.

    "Này cậu chia sẻ bài viết đó là sao hả? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Cậu và Vương ảnh đế thật sự đi ăn với nhau sao? Còn vụ scandal hẹn hò mấy ngày trước, Vương Nhất Bác là đến đó để thăm cậu chứ không phải là Nhan Đình? Có phải Weibo cậu bị hack không vậy? Cậu...mau nói gì đi chứ?" Trợ lí Diệp sốt sắng.

    "Cậu hỏi nhiều như vậy tôi biết trả lời cậu nào trước..." Tiêu ảnh đế nằm trong chăn lười biếng nói.

    "Giờ này cậu còn ngủ được?!"

    "Tôi buồn ngủ, mấy ngày nay đều buồn ngủ. Nếu không có gì thì tôi cúp trước đây."

    "Tôi nói... Này này... Tiêu Chiến!...tút...tút..."

    "Tôi mặc kệ cậu luôn!" Diệp Tô thở hắt ra, nhìn cuộc điện thoại bị dập tắt.

    Thật ra không phải Tiêu Chiến có ý cúp máy mà là do điện thoại hết pin. Từ hôm nghỉ ốm đến giờ anh chưa sạc pin cho điện thoại lần nào. Kệ đi, Tiêu Chiến nhủ thầm một tiếng, kéo chăn chùm qua đầu ngủ tiếp.

    Weibo lúc này chính ra lại thật sự sôi nổi, không chỉ Tiểu Phi Hiệp, không chỉ 85 mà là cả showbiz cùng nhảy vào hóng hớt sự kiện kì lạ này.

    F1: Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đi ăn cùng nhau?

    F2: Thật sự là ảnh đế nhà Sơn Đàn và Lạc Bác sao?

    F3: Ai nói với tôi đây là sự thật đi??? Tôi vẫn chưa tin được!

    F4: Chính chủ chia sẻ rồi chẳng lẽ lại là giả?

    F5: Những điều kì diệu cuối năm là đây ư?

    F6: Có phải Weibo của Tán Tán bị hack không?

    +1: Tôi cũng nghĩ vậy nha?

    +1: Sao có thể chứ?

    +1: Cách viết này là của Tán Tán nhà ta mà.

    +1: Tôi hoang mang quá.

    Người qua đường: Tôi thấy họ đi ăn với nhau cũng là bình thường mà. Quan hệ thân thiết như vậy không phải càng tốt sao?

    +1: Tôi thấy lầu trên nói rất đúng nha. Tôi ở hai nhà chạy đi chạy lại thật sự rất mệt đó.

    +1: Vương Điềm Điềm và Tiêu Tán nhà tôi, tôi còn đang nghĩ nếu hai nhà tranh chấp tôi không biết phải theo bên nào a.

    +1: Đúng vậy, đúng vậy... Tôi đã chạy qua chạy lại hai nhà này suốt bốn năm rồi. Cuối cùng hôm nay cũng có thể ngồi một chỗ hưởng phúc.

    F7: Nhưng tôi vẫn thắc mắc sao lại là "học đệ" nha?

    Lại vì câu hỏi này mà các fan đào lại quá khứ của hai vị ảnh đế chẳng bao lâu đã tìm ra. Có lẽ không phải họ không biết mà là họ chưa bao giờ đem hai việc này ra nói trong cùng một chủ đề mà thôi. Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cùng học trường sân khấu điện ảnh quốc gia, năm Tiêu Chiến tốt nghiệp và trở thành thực tập sinh thì Vương Nhất Bác mới bắt đầu học năm nhất. Các nghệ sĩ bây giờ cũng thường tôn xưng như vậy với nhau để thể hiện mối quan hệ hòa hảo giữa hai bên. Nên là, Tiêu lão sư viết hai từ "học đệ" như vậy cũng không có gì là không đúng đi.

    Tiêu Chiến không biết trên Weibo sôi nổi bao nhiêu ngày về chuyện này, chính bởi anh cảm thấy việc này cũng không có gì xấu nên mới không chú tâm như vậy.

    Những ngày này được nghỉ ngơi thoải mái nên anh dành tất cả thời gian vào công việc yêu thích của mình. Ngoài thời gian ngủ ra anh đều ngồi trong phòng vẽ tranh. Tiêu Chiến thích vẽ tranh từ nhỏ, trước khi quyết định học diễn xuất anh đã từng nghĩ mình sẽ theo học hội họa ở nước ngoài. Kể từ khi trở thành diễn viên Tiêu Chiến có rất ít thời gian, đặc biệt là ba năm trở lại đây, hầu như một năm ảnh chẳng vẽ nổi hai bức.

    Tiêu Chiến cầm bảng màu trong tay rồi lại nhìn bức tranh trước mặt. Giữa mùa đông lạnh giá bức tranh tựa như mùa hạ thu nhỏ, màu vàng rồi đến màu đỏ, tất cả đều thỏa mãn trí tưởng tượng của anh.

    Tiếng nhạc của bài "mùa hạ đẹp nhất" bị tiếng chuông điện thoại cắt ngang. Tiêu Chiến khẽ cau mày, tay cầm bút vẽ nốt nét vẽ dang dở rồi mới đặt xuống. Chiếc tạp dề anh đeo trên người không còn sạch sẽ như hai tiếng trước nữa. Anh đi đến kệ sách một tay cầm điện thoại lên nghe, tay kia bấm nút tắt của chiếc máy nghe nhạc Astell.

    "Con nghe đây mẹ?"

    "Con trai, giờ này còn ngủ sao?" Giọng của Tuệ Y vang lên ở đầu bên kia.

    Tiêu Chiến ngáp một cái, có vẻ không phục mà nói: "Con cũng không phải lợn, sao lúc nào cũng có thể ngủ được chứ?"

    "Còn nói không ngủ, vậy mà mấy ngày nay cũng không gọi điện thoại cho mẹ... Thôi bỏ đi, có đói không?"

    Tiêu Chiến nghiêng đầu nhìn chiếc đồng hồ nằm ngay ngắn trong kệ sách, 10 giờ 32 phút! Anh suy nghĩ một chút liền nói: "Hình như có hơi đói a..."

    "Vậy thay đồ rồi đến nhà dì Hạ Điền của con đi, ăn một bữa thật ngon rồi chiều cùng mẹ ra sân bay đón ba con."

    "Nhà dì Hạ..." Tiêu Chiến có chút mơ hồ.

    "Còn hỏi nữa, không phải con không nhớ đường đó chứ?"

    Tiêu Chiến im lặng một chút, rất cuộc cũng nhớ ra. Hiện tay mẹ anh đang ở thành phố này, còn ở nhà của dì Hạ Điền nữa! Anh vậy mà suýt chút nữa đã quên mất...

    Tuệ Y ở bên kia nghe Tiêu Chiến ho khụ khụ mấy tiếng liền, cuối cùng lúc sau cũng nghe thấy con trai mình đáp một câu.

    "Tuệ Y, sao rồi? Thằng bé sẽ qua chứ?" Hạ Điền hỏi.

    "Ừ, nó nói sẽ qua ngay. Mà mình nghe cái giọng của nó hình như là không có nhớ đường lắm nha..." Tuệ Y cầm một quả chôm chôm lên, tiếp tục bóc vỏ rồi bỏ vào bát.

    "Có khi lại không nhớ rằng cậu ở đây ấy chứ." La Thanh Thanh cười khanh khách.

    "Thật là vậy nha." Lạc Tuyết tiếp lời.

    Tuệ Y bĩu môi: "Lo chuẩn bị nguyên liệu mấy món ăn của hai cậu đi. Con trai của mình sao có thể quên người mẹ xinh đẹp của nó đang ở đây chứ!"

    Trong căn bếp ở nhà số 2018 khu Lịch Dương lại một lần nữa vang lên tiếng cười.

    Vương Nhất Bác đứng ở ngoài phòng khách nhìn một chút rồi mới cầm bản thảo đi ra ngoài. Từ ngày ba mất đến giờ, cậu chưa từng thấy mẹ có thể thoải mái vui vẻ như vậy. Mấy ngày nay có các dì ở bên cạnh, thật sự đã giúp cho mẹ cậu có thêm nhiều sức sống mới, chính cậu cũng cảm thấy yên tâm hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng bảy 2021
  8. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 17: Bản thiết kế hoàn hảo!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc Tiêu Chiến lái xe đến nhà Hạ Điền là nửa tiếng sau đó. Thời tiết hôm nay tuy có nắng nhưng vẫn rất lạnh, Tiêu Chiến với tay lấy cái áo khoác ở ghế sau mặc vào rồi mới mở cửa xe đi xuống.

    Đêm hôm trước vì trời tối nên anh không quan sát kĩ nơi này, so với trước kia thì nó quả thật không có gì thay đổi ngoài trừ mấy cái cây cảnh được cắt tỉa đẹp đẽ hai bên đường. Khu vườn trước nhà ngọai trừ những tượng phun nước thì bây giờ đã trồng thêm rất nhiều loài hoa. Có lẽ từ khi chồng mất, dì Hạ Điền thường dành thời gian cho công việc này, Tiêu Chiến nghĩ như vậy.

    Xuyên qua khu vườn trước nhà Tiêu Chiến thấp thoáng thấy có bóng người nên liền đi qua đó.

    Người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc đen mặc bộ đồ giản dị kia chính là Hạ Điền. Tiêu Chiến liếc nhìn vào trong nhà một cái, quả nhiên anh nhớ không nhầm. Đối diện với phòng bếp là mảnh đất trồng rau sạch. Qua cửa sổ anh có thể thấy được thấp thoáng mấy bóng người bên trong.

    Hạ Điền lúc này ngẩng đầu lên nhìn, vừa thấy anh liền có chút bất ngờ sau đó lập tức nở nụ cười: "Tiểu Tiêu đến rồi sao?"

    Tiêu Chiến gật đầu, cũng cười đi về phía bà:

    "Vâng, con vừa xuống xe, thấy bên đây có người nên đi qua."

    "Con thấy nơi này sao hả? Vẫn giống hồi nhỏ chứ?" Bà ôm rổ rau đứng dậy, dịu dàng nói.

    "Trồng thêm hoa nên nhìn đẹp hơn ạ, nhưng cảm giác vẫn rất thân thuộc." Tiêu Chiến đáp, không nhịn được mà nhìn xung quanh một lượt.

    "Con ôm giúp dì." Anh nói rồi đỡ lấy rổ rau trên tay bà: "Trời lạnh lắm chúng ta nhanh vào nhà thôi, dì mặc như vậy dễ bị cảm lạnh lắm."

    Hà Điền cười, khuôn mặt nhìn thật sự rất phúc hậu: "Không sao, dì cũng vừa mới ra đây thôi. Chúng ta vào trong đi."

    Tiêu Chiến gật đầu đi theo sau bà. Hai người không vào ra cửa chính nhà đi lối cửa sau dẫn vào trong phòng bếp luôn. Vừa vào trong bếp Tiêu Chiến đã mơ hồ ngửi thấy mùi thơm trong không khí. Mùi vị quyến rũ cùng với tiếng xào nấu nghe ra rất kích thích.

    Hai người đang đứng bếp là Lạc Tuyết và La Thanh Thanh. Vừa để ý thấy Tiêu Chiến đi tới cả hai liền vui vẻ bắt chuyện. Những người ở đây đều là những người rất cởi mở, phóng khoáng và hài hước hơn nữa còn là những người từng chăm anh ngày bé nên anh không hề có cảm giác gượng gạo hay ngại ngùng gì cả. Rất nhanh sau khi cởi áo khoác ngoài ra Tiêu ảnh đế đã dấn thân xuống bếp cùng các dì. Không ồn ào cuộc sống, không lo toan công việc...những giây phút cười đùa như này quả là trái ngược hoàn toàn với cuộc sống bình thường của anh.

    Tuệ Y không biết ra ngoài mua gì, gần mười phút sau mới thấy xách mấy túi đồ lớn về đặt trên bàn. Tiêu Chiến đang ngồi vặt rau lập tức dọn đồ sang một bên nhường chỗ.

    "Sao mẹ mua nhiều đồ vậy?" Tiêu Chiến nhìn qua.

    "Đúng đó, đúng đó, sao cậu mua nhiều thế..." Lạc Tuyết đang nấu ăn cũng quay lại nhìn.

    "Mẹ sợ con đến sẽ ăn hết đồ nhà dì con nên phải mua trước đề phòng!" Tuệ Y lườm con trai mình một cái. Ba cô bạn thân liền phá lên cười.

    Tiêu Chiến bĩu môi: "Con ăn rất ít mà..."

    "Đồ ăn vẫn chưa xong hả? Mình đói lắm rồi đó." Tuệ Y thở dài, bất mãn gặm một miếng táo trên bàn.

    "Còn chân giò nữa, chắc cũng sắp xong rồi." La Thanh Thanh nói rồi mở nắp nồi ra kiểm tra. Hơi nước bốc lên nhẵn cả lớp đá ốp trên tường, nước sốt hầm đã sôi ùng ục, màu chân giò và mùi thơm bốc lên thật khiến người ta no con mắt.

    "Tiểu Tiêu vặt rau xong rồi sao? Đưa cho dì nào."

    Tiêu Chiến gật đầu đưa cho Hạ Điền, sau đó liền đứng dậy đi rửa tay. Hạ Điền thấy cậu đứng lên liền nói: "Tiểu Tiêu này, con rửa tay xong thì có thể lên tìm em con đó. Ở với chúng ta không khéo sẽ sinh buồn chán, đến giờ cơm dì lên gọi hai đứa."

    Anh khẽ nhíu mày, em sao? Xong rốt cuộc cũng nhớ ra: "Vương Nhất Bác cũng ở đây ạ?" Không phải cậu ta ở nhà riêng à?

    "Ừ." Hạ Điền gật đầu: "Nó đến từ sáng, có thể là đang làm việc hoặc đang ngủ cũng nên. Chính là căn phòng con hay ngủ lại chung với nó ngày trước đó."

    Tiêu Chiến thật sự bị câu nói của dì Hạ làm cho ngượng ngùng nhưng rất nhanh đã bình ổn trở lại. Anh rửa tay xong, cầm một quả chôm chôm bỏ vào miệng rồi đi lên lầu. So với cái nụ hôn chết tiệt lần đó thì việc ngủ chung với Tiểu Bảo chẳng có gì đáng phải ngượng cả! Tiểu Bảo Bảo của anh chính là một cục bông trắng, nhỏ nhỏ mềm mại ôm rất sướng tay chứ không phải tên ảnh đế suốt mấy năm trời làm mặt lạnh với anh kia.

    Hạ Điền nói phòng mà anh thường ngủ lại chính xác là nói phòng của Vương Nhất Bác đi. Căn phòng ở cuối hành lang bên trái lầu hai, rất dễ nhớ.

    Tiêu Chiến nhìn căn phòng trước mặt, cánh cửa hồi đó Tiểu Bảo còn dán rất nhiều hình ván trượt và moto nhưng bây giờ đã bóc hết rồi, chẳng còn miếng nào nữa. Có còn duy nhất chính là một mô hình số tám năm màu xanh đen. Tiêu Chiến ra nước năm mười lăm tuổi, mười lăm năm rồi anh mới lại đến nơi này, mười lăm năm rồi mà mô hình số kia vẫn còn đó, không hề di chuyển lấy một chút nào.

    Bên trong phòng không tiếng động, lúc Tiêu Chiến mở cửa bước vào thì trong phòng không có ai hết. Các cửa số đều kéo rèm lên nhưng vì nắng hôm nay không nhiều, căn phòng lại chỉ đón nắng chiều nên ánh sáng trong phòng cũng không phải quá tốt. Cách bày trí trong phòng đều thay đổi cả, đến cái giường kê ngang hồi đó cũng kê thẳng lại, chèn thêm tử sách và cái bàn làm việc vào.

    Tiêu Chiến đang thắc mắc không biết Vương Nhất Bác ở đâu thì cửa phòng bị đẩy ra, anh quay lại nhìn.

    "Dì."

    "Hoa quả cho hai đứa đây, phần nhiều chôm chôm mà con thích đó."

    Hạ Điền đưa bát hoa quả cho anh, thấy anh đứng có một mình bà liền nói: "Thằng bé không ở đây sao?"

    "Con vào không thấy có cậu ấy." Tiêu Chiến ôm bát hoa quả, lại cắn một miếng chôm chôm.

    "Ừm... Để xem nào." Hạ Điền nói rồi đi về phía cửa sổ, Tiêu Chiến vô thức ôm bát hoa quả bước theo.

    Bà chỉ nhìn lướt qua một cái liền bật cười thành tiếng, lắc đầu nói: "Thằng bé lại chạy sang bên kia rồi, con xem..." Nói rồi bà né sang một bên. Tiêu Chiến không rõ phải nhìn cái gì, anh đưa mắt ra ngoài phía cửa sổ.

    Trong phút chốc Tiêu Chiến dường như có cảm giác miếng chôm chôm mình vừa nuốt xuống bị nghẹn lại ở cổ. Phía bên ngoài cửa sổ không xa, ngay giữa hai cây cổ thụ sừng sững trong vườn, nổi bật lên một ngôi nhà gỗ trên cây.

    Anh không nói lời nào, kí ức của năm mười mấy tuổi nhanh như tia chớp dội vào trong ánh mắt. Ngôi nhà gỗ kia, vậy mà lại vẫn còn?!

    Tiêu Chiến chớp mắt một cái, hình bóng Vương Nhất Bác đang ngồi trên bàn qua cái cửa sổ của căn nhà gỗ hiện lên trong tầm mắt. Đúng lúc này, Vương Nhất Bác cũng ngẩng đầu nhìn về phía anh.

    Tiêu ảnh đế giống như đang nhìn trộm một người thì bị người đó phát hiện, anh vô thức quay mặt đi đồng thời lui lại phía sau hai bước.

    Thấy Hạ Điền đang nhìn mình anh liền cười khà khà: "Căn nhà gỗ đó vậy mà vậy còn sao ạ?"

    "Đúng vậy, mỗi khi về đây thằng bé đều qua đó."

    "..."

    Dừng một chút bà lại nói: "Tuy những ngày mưa gió lớn cũng thường bị ảnh hưởng nhưng sau đó thằng bé đều sửa lại. Thậm chí còn gia cố thêm cho nó nữa. Phần mái thì làm thêm một lớp gỗ ở dưới, còn dây dù thì một năm thay một lần."

    "Cậu ấy tự mình là sao?"

    "Đúng vậy, dì có nói nhờ người về làm nhưng nó không chịu. Nó nói nếu có người sửa thì sẽ phá hỏng thiết kế ban đầu hay gì đó... Cơ mà, ngôi nhà nay hai đứa thiết kế cũng thật tuyệt nha. Mười lăm năm thật sự không phải ngắn đâu, căn nhà xây bằng gạch đá chắc cũng phải dỡ đi làm lại rồi. Khâu chọn vật liệu thật tốt!"

    Tiêu Chiến im lặng không nói gì giống như đang suy nghĩ điều gì đó.

    "Con qua bên kia tìm nó đi, đến giờ cơm dì sẽ gọi hai đứa... Còn nữa, cảm ơn con ra mặt giúp nó chuyện trên Weibo..."

    Đến tận khi Hạ Điền ra khỏi phòng một lúc rồi Tiêu Chiến mới cử động. Anh thật sự có chút xúc động. Bất kể là Vương Nhất Bác bảo hộ căn nhà vì mục đích gì thì anh vẫn thật xúc động. Nảy sinh ý nghĩ làm nhà trên cây năm đó cũng chỉ là nhất thời, vẽ ngôi nhà trên cây với Tiểu Bảo Bảo cũng chỉ đơn giản vẽ vui. Nhưng bọn họ thật sự đã làm được ngôi nhà đó, dây dù năm đó mua về là anh và Bảo Bảo cùng kéo vào, mấy ván gỗ làm sàn và khung cũng là mỗi đứa một đầu ôm sang. Có đội giúp dựng thành nhà rồi là anh và Bảo Bảo cùng nhau quét dọn, cùng nhau sắp xếp. Cái kỉ niệm to lớn được giữ đến tận bây giờ, hỏi sao anh có thể không xúc động được chứ!

    Tiêu Chiến đứng ở dưới nhìn lên "thiết kế" của mình. Căn nhà cách mặt đất chừng tám mét, to không bằng căn phòng của Vương Nhất Bác lúc nãy, nhưng xét về khoảng thời gian mười lăm năm trước, trong bộ dạng của hai đứa trẻ thì như vậy quả là rộng rãi rồi.

    Tiêu Chiến ôm bát hoa quả đi vào thang kéo, hai bên là bốn cây trụ gỗ tròn vững chắc. Thang kéo có chắn ngang đến bụng anh, chỗ đứng cũng không quá hẹp. Bản "thiết kế" ngày đó không vẽ thang bộ nên cái thang kéo này là đường lên duy nhất đi. Cách hoạt động cũng rất đơn giản, chỉ cần bấm nút và đợi nguyên lý lực đẩy của dòng nước của cái giếng gần đó kéo thang lên mà thôi.

    Nhờ cái thang kéo kia mà Tiêu Chiến rất nhanh đã lên đến nơi. Căn nhà gỗ chỉ có vẻn vẹn một khu chính nên anh vừa được kéo lên là đã có thể nhìn thấy Vương Nhất Bác đang ngồi đó. Cậu ta hình như biết rằng anh sẽ lên đây nên không hề nhìn, phải đến khi anh ra khỏi thang kéo thì mới quay sang.

    Tiêu Chiến nhường mày, tay cầm một tiếng táo bỏ vào miệng: "Cũng không chào hỏi một tiếng sao?"

    Vương Nhất Bác nhìn anh không chớp mắt.

    Tiêu Chiến thở dài hình như xúc động lúc nãy có vẻ vơi giảm đi một chút rồi. Anh quay người cài lại chắn ngang của thang kéo, bất lực nói: "Cứ nhìn chằm chằm người khác như vậy là không tốt đâu."

    Căn nhà cây thực nhỏ, Tiêu Chiến đi không quá mười bước đã đến nơi Vương Nhất Bác đang ngồi. Lúc nghe anh nói, Vương Nhất Bác quả thật đã rời mắt đi, chỉ là...vẫn chưa nói một câu nào.

    Anh đặt bát hoa quả xuống trước mặt cậu, cánh tay phải dựa vào vách ngăn dựng đứng trên bàn, tay kia với một quả chôm chôm trong bát đưa lên hỏi: "Ăn không?"

    Vương Nhất Bác đưa mắt nhìn anh, ánh mắt so với lúc nãy dịu đi một chút nhưng vẫn không lên tiếng. Tiêu ảnh đế nhún vai, bỏ quả chôm chôm vào miệng. Tên nhóc này nắng mưa thất thường sao vậy chứ? Không phải tối hôm trước vẫn rất bình thường sao? Còn hỏi anh có muốn vào nhà không nữa mà, tại sao hôm nay cái mặt lại lạnh nhạt rồi???

    Vương Nhất Bác nhìn qua những ngón tay thon dài của anh đến màn hình điện thoại đang chạy loạn của mình, một lúc liền mở miệng: "Miễn cưỡng nói chuyện nửa tiếng vậy được rồi. Mọi người mau ăn trưa đi, tôi tắt đây."

    Tiêu Chiến: ???

    Fan: ...

    Những người qua đường: ...

    Vẫn là fan: FFFFFFF...

    Tiêu Chiến lúc này hình như nghĩ ra gì đó, anh đứng thẳng người dậy, mi mắt giật nhẹ mấy cái liền.

    Vương Nhất Bác vậy mà lại đang livestream?!

    _______________
    Góc tán nhảm: Cái nguyên lý lực đẩy của dòng nước gì đó là mình bịa ra á, nó là cái gì thì mình không biết đâu hehe
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  9. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 18: Một phen nháo nhào

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Fan Vương Nhất Bác lúc này bị dọa đến một phen nháo nhào, live đã tắt mà bình luận dưới live có vẻ còn sôi nổi hơn trước.

    F1: Ai vậy, là ai?

    +1: tôi cũng muốn biết.

    F2: Mọi người cũng nghe thấy đúng không? Chính là có tiếng người thứ hai đó!

    F3: Lầu trên không nhầm đâu, tôi cũng nghe thấy.

    +1: Tôi cũng nghe thấy

    +1: Tôi cũng nghe nữa!

    +1: Tôi còn tưởng mình gặp ảo giác cho đến khi thấy biểu cảm của Web.

    F4: Cái tay, cái tay! Ai để ý cái tay không?

    +1: tôi đây!

    +1: Chính là tôi còn tưởng mình nghe nhầm cho đến khi cái bát hoa quả được đặt xuống và cái tay kia...

    +1: Là tay của ai vậy! Sao lại đẹp như vậy chứ!

    +1: ahihi chính là vừa thon vừa dài nha!

    F5: Lầu trên nói trọng điểm giúp tôi đi chứ!!!

    F6: Chính là giọng con trai nha! Sao tay lại đẹp như vậy!

    +1: Trọng điểm.

    +1: Nói trọng điểm đi.

    F7: Có ai thấy cảnh đưa đồ ăn "tận" miệng không? Hay tôi gặp ảo giác...

    F7: Để tôi nói đi! Trọng điểm chính là có người thứ hai xuất hiện ở EOU

    +1:

    +1:

    +1: Có phải là người đặc biệt không?

    +1: Thính giác và thị giác của tôi có vấn đề luôn rồi...

    Live ở EOU, fan Vương Nhất Bác ai lại chẳng rõ nơi này. EOU là nơi nào chứ? Especially đặc biệt, Only one chỉ một, Unique độc nhất! Ý là gì? Còn không rõ sao? Mặc kệ Vương Nhất Bác có live ở đâu, live ở phòng làm việc, live ở trên xe, live ở nhà riêng hay thậm chí là live trên giường đi chăng nữa thì cái nơi EOU này chính là một ngoại lệ. 85 chẳng biết EOU là cái nơi nào, họ chỉ biết nếu Vương Nhất Bác live mười lần thì có đến năm lần là live ở đây! Vương Nhất Bác debut bao nhiêu năm thì bấy nhiêu năm chính là như vậy. Fan có thể không nhớ bộ phim đầu tiên cậu đóng là bộ nào đi nhưng mà không thể không biết lí do tại sao EOU đặc biệt được.

    Có người hỏi Vương Nhất Bác tại sao lại thường live ở nơi này như vậy, cậu trả lời: Tôi cùng một người quan trọng đã dựng nên nơi này!

    Có người hỏi người quan trọng đó có biết không, cậu trả lời: Không biết!

    Có người hỏi nơi này quan trọng đến vậy sao, cậu trả lời: Tôi có thể chết ở đây!

    Lại có người hỏi tại sao lúc cậu live không thấy trợ lí hay Lạc Lạc bên cạnh, không phải họ thường ở bên cạnh sao, cậu trả lời: Nơi này của tôi! Chỉ mình tôi! Không ai được phép đến!

    Lạnh lùng như vậy, bá đạo như vậy, câu trả lời một nghĩa như vậy còn chưa rõ sao?

    Vậy hôm nay là gì? Giọng nói đó là của ai? Bàn tay vừa thon vừa dài kia là của ai? Vương Điềm Điềm nhà họ nhìn ai đến thâm tình như vậy? 85 có tò mò không? Có! Chính là tò mò muốn chết!

    Chính chủ lúc này vừa tắt live xong liền nhàn nhã mà nhìn Tiêu Chiến, bên khéo miệng còn cong lên một nụ cười.

    Tiêu Chiến gượng cười hà hà, thằng nhóc này có phải mắc chứng tâm thần phân liệt không vậy???

    "Lúc nãy, tôi không ảnh hưởng đến cậu chứ? Nếu có ra hiệu trước thì tôi đã không lên tiếng rồi."

    Anh xua tay một cái, chốc lát liền đổ phần trách nhiệm về phía cậu.

    "Không ảnh hưởng." Vương Nhất Bác nói, cái tin não ruột của 85 bị chính thần tượng của mình bóp nát như vậy.

    "Vậy thì được." Tiêu Chiến hài lòng, lại nghĩ, cho dù có ảnh hưởng gì cậu ta cũng không thể đổ thừa cho anh được.

    Tiêu Chiến bây giờ mới nhìn xung quanh một lượt, căn nhà nhỏ treo rất nhiều món đồ. Từ lúc lên đây anh đã chú ý, lúc này mới bước đến tường gỗ xem cho kỹ. Quả thật anh nhìn không sai, mấy bức tranh treo trên tường đều là tranh anh vẽ lúc nhỏ, thậm chí còn có cả chữ ký hồ đó nữa.

    Anh cầm một bức tranh vẽ chân dung xuống xem: "Không ngờ cậu vẫn giữ nó ha..." nói rồi liền nhướng mày nhìn Vương Nhất Bác đứng cách đó vài bước.

    Vương Nhất Bác né tránh ánh mắt của anh, lành lạnh đáp một câu: "Tôi cũng không muốn đem chính mình vứt bỏ!"

    "Ò..." Tiêu Chiến trả bức tranh về chỗ cũ, cảm giác câu trả lời kia hơi nặng nề rồi.

    Xung quanh còn rất nhiều đồ nữa Tiêu Chiến điều xem lướt qua một lượt thỉnh thoảng lại đặt một hai câu hỏi với Vương Nhất Bác, chỉ là câu trả lời của cậu ta hình như không rơi đúng trọng tâm lắm.

    "A...Có mèo kia?! Sao bây giờ tôi mới chú ý vậy chứ?!" Tiêu Chiến mở to mắt nhanh chân bước đến chỗ cái bàn lúc nãy Vương Nhất Bác ngồi.

    Dưới chân bàn là một ngôi nhà hình chữ nhật cho mèo. Nếu không phải lúc nãy nghe thấy tiếng kêu, Tiêu Chiến cũng sẽ không chú ý đến!

    Tiêu Chiến rất thích động vật, thích nhất có lẽ chính là mèo. Chỉ là công việc quá bận rộn nên anh không nuôi mèo mà thôi.

    Anh ngồi xuống gọi nó một lúc mới thấy nó kêu đáp lại, lại mất thêm một lúc đó cho nó tự mình đi ra.

    Con mèo bước ra ngoài, nhìn anh rồi kêu lên một tiếng. Nó đến bên chân anh dụi dụi mấy cái.

    Tiêu Chiến nhất thời im lặng. Con mèo này...

    "Kiên Kiên..." Con mèo năm đó anh mang đến đây trước khi ra nước ngoài.

    "Không phải." Vương Nhất Bác nói, cậu nhìn anh ôm con mèo đứng dậy: "Nó là Kiên Quả."

    "Kiên Quả..." Tiêu Chiến vô thức nhắc lại.

    Vương Nhất Bác khẽ gật đầu: "Là con của Kiên Kiên."

    "Kiên Kiên chết rồi sao?" Tiêu Chiến hỏi, anh biết tuổi thọ của giống mèo này là bao nhiêu, chỉ là không rõ tại sao lúc đó mình lại mở miệng hỏi câu hỏi này mà thôi.

    "Ừm..."

    "Bệnh chết sao?" Tiêu Chiến hỏi, bàn tay khẽ vuốt lông Kiên Quả.

    "Không phải, là già chết. Nó sống được thêm hai năm so với tuổi thọ của loài."

    "Ừm... Nó chỉ có mình Kiên Quả thôi sao?"

    "Đúng vậy... Anh..." Vương Nhất Bác ngập ngừng không biết nói sao cho phải. Vương ảnh đế lúc này còn không rõ mình nên im lặng hay mở miệng nói tiếp.

    "Không sao, không sao." Tiêu Chiến cười vỗ nhẹ đầu Kiên Quả một cái, anh cười nói: "Con người còn phải chết chứ huống chi là con vật, nó sống tận thêm hai năm như vậy là giỏi rồi. Lại còn có một bé Kiên Quả dễ thương như này nữa mà."

    Cậu im lặng không đáp, nếu lúc này Tiêu Chiến tỏ chút cảm xúc có lẽ cậu sẽ trực tiếp an ủi anh. Nhưng anh lại làm ra cái bộ dạng không vấn đề như vậy, cậu thật sự không biết phải làm như thế nào.

    Vương Nhất Bác đau lòng nhìn anh, nếu Tiêu Chiến đến nơi này sớm hơn hai năm, nếu Kiên Kiên kiên trì thêm hai năm thì có lẽ...họ đã gặp được nhau rồi...

    Thật sự muốn an ủi anh.

    Thật sự muốn...nhưng cậu không dám...

    Không khí bỗng chốc rơi vào im lặng, không ai nói lời nào cả. Ánh mắt cả hai đều rơi vào Kiên Quả trong tay anh. Chỉ có con mèo là vẫn rất hưởng thụ cái vỗ về của Tiêu Chiến, thi thoảng lại kêu lên một tiếng êm du.

    "Nhất Bác, Tiểu Tiêu."

    Phía dưới có tiếng gọi, Vương Nhất Bác định thần bước về phía cửa sổ nhìn xuống.

    Lạc Tuyết ở dưới nói: "Đồ ăn chuẩn bị xong cả rồi, hai đứa mau xuống đi."

    "Cảm ơn dì, bọn con xuống ngay." Vương Nhất Bác đáp.

    Lạc Tuyết gật đầu: "Vậy được, dì vào trong trước ha..."

    Lạc Tuyết đi rồi Vương Nhất Bác mới quay lại nhìn anh, cậu nói: "Chúng ta xuống ăn trưa thôi."

    "Được, tôi ôm Kiên Quả cậu ôm bát hoa quả kia đi." Cảm xúc của Tiêu Chiến đã bình thường trở lại, anh chỉ bát hoa quả trên bàn rồi đi về phía thang kéo.

    Vương Nhất Bác vốn định để Tiêu Chiến xuống trước nhìn Tiêu Chiến ôm Kiên Quả đi vào liền chủ động né xong một bên, ngước đầu hỏi cậu:

    "Không vào sao?"

    Cậu khựng lại giây lát mới theo anh bước vào thang kéo. Thang kéo không phải quá rộng nhưng cũng không đến nỗi nhỏ, hai người bên trong vừa vặn đủ. Còn vấn đề dây dù thì cũng chẳng đáng ngại, có cho thêm hai Tiêu Chiến vào nữa cũng chẳng đứt được.

    Cái Tiêu Chiến không ngờ đến chính là nguyên lý lực đẩy của dòng nước kia. Có lẽ lượng nước trong giếng nhiều năm đã không còn nhiều như trước, khi cả hai người đứng trong thang kéo thì lượng nước trong giếng không đủ lực giữ cả hai xuống chậm được. Thang kéo xuống chưa được một mét thì giật một cái rồi lập tức tụt nhanh xuống. Tiêu Chiến trợn mắt, một tay ôm Kiên Quả một tay lao nhanh về phía Vương Nhất Bác bấm cái nút phía sau lưng cậu.

    Khoảng cách cũng không quá lớn, độ cao không đáng kể. Trong vài giây ngắn ngủi thang kéo đã chạm đất. Va chạm không mạnh, không nhẹ. Tiêu Chiến chỉ nghe bên tai tiếng bịch một cái. Kiên Quả thì chẳng bình tĩnh được, không biết đã nhảy khỏi tay anh rồi tiếp đất an toàn lúc nào không hay.

    Tiêu Chiến thở phào một cái, lúc này mới chú ý đến cái tư thế của hai người. Tay anh vấn đang đặt trên cái nút điều khiển phía sau Vương Nhất Bác, còn Vương Nhất Bác lại dùng một tay ôm trọn lấy eo của anh. Trọng điểm chính là...ôm trọn đó!

    Anh cảm thấy cái tư thế này có chút ái muội, lập tức vỗ vai cậu: "Này, chạm mặt đất rồi, buông tay đi."

    "Anh không sao chứ?" Vương Nhất Bác trầm giọng hỏi, không rõ ý gì.

    "Tôi thì có thể làm sao chứ? Cậu mau buông tay ra!" Tiêu Chiến miễn cưỡng lùi lại nhưng không được.

    Đến khi Vương Nhất Bác buông tay thì anh lập tức kéo chắn ngang bước nhanh ra ngoài.

    Vương Nhất Bác im lặng bước theo sau.

    Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác có chút ngượng ngùng, anh họ khụ khụ hai tiếng rồi chỉ tay về phía giếng nước gần đó: "Dây dù không cần đề thì chắc là do lực đẩy của dòng nước rồi. Lần sau còn lên nữa thì nhớ kiểm tra cái giếng nước trước. "

    "Được."

    "Vào nhà thôi." Tiêu Chiến nói rồi cúi xuống ôm lấy Kiên Quả đang ngồi liếm láp lông ở trên mặt cỏ, bước nhanh đi trước.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  10. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 19

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến ôm theo mèo Kiên Quả rất nhanh đã vào đến nhà.

    Trên bàn đã dọn đầy những món ăn đẹp mắt, nhìn chẳng khác gì là đi ăn tiệc ở nhà hàng. Lạc Tuyết và La Thanh Thanh đang dọn bát cơm ra, Hạ Điền thấy hai người vào liền nhắc bọn họ rửa tay trước.

    Bà đón lấy Kiên Quả trong tay Tiêu Chiến rồi đặt nó xuống một cái ghế nhỏ trên bàn ăn, vị trí dành riêng cho nó. Bà chăm nó từ lúc mới sinh nên nó thích gì ghét gì bà đều biết cả. Trên bàn cũng bày sẵn đồ ăn cho nó, trước mắt còn đặt thêm một bát sữa ấm.

    "Kiên Quả được chăm thật tốt." Tiêu Chiến rửa tay xong cũng đi đến bàn ăn, anh kéo ghế ngồi xuống bên cạnh chỗ nó, Vương Nhất Bác lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh.

    "Con rảnh rỗi thì đến chơi với nó ha." Hạ Điền cười nói.

    "Vâng."

    Tất cả mọi người đã ngồi vào bàn ăn, Tuệ Y cũng vừa lúc nghe điện thoại xong. Bà hướng mắt sang chỗ con trai nói: "Ba con nói ổng bị bay trễ hai tiếng nên phải tối mới về đây được. Tối chúng ta mới ra sân bay đón ba con."

    "Được ạ." Tiêu Chiến gật đầu.

    "Mọi người đều đói rồi, chúng ta mau ăn thôi." Hạ Điền nhắc nhở.

    "Ăn thôi nào... Tiểu Tiêu và Nhất Bác ăn nhiều vào nhé. Dì thấy hai đứa hơi gầy đó." Lạc Tuyết nhìn một lướt, tay cầm đũa gắp thức ăn cho hai người.

    "Vâng."

    "À đúng rồi..." La Thanh Thanh cắn miếng thịt sườn xong liền nói: "Con dâu mình còn bận xử lý công việc ở nhà hàng nên phải hoãn bay chuyến sau hay sao đó, mình định sẽ bay cùng chuyến với nó nên cũng sẽ ở lại cả chiều nay."

    "Vậy chiều nay chúng ta đi chơi một chuyến trước khi tạm biệt a." Lạc Tuyết đề nghị: "Mình nghe nói trung tâm thương mại thành phố A có một quán cà phê rất nổi tiếng đó. Chi bằng chiều nay chúng ta đến đó thử đi."

    "Được đó, được đó...tán thành."

    Tiêu Chiến nghe đến quán cà phê liền lên tiếng nói: "Con cũng từng uống cà phê ở đó rồi, quả thật rất ngon. Nghe trợ lí kể lại không gian cũng rất đẹp. Hình như tên Bách thì đó..." anh đột nhiên không nhớ ra tên.

    "Bách Hương Quả." Vương Nhất Bác lên tiếng nhắc.

    Hạ Điền hơi ngạc nhiên: "Con cũng biết chỗ đó sao?"

    Vương Nhất Bác gật đầu: "Vâng, hồi trước từng quay một cảnh phim ở đó...khụ...khụ..." Cậu quay đầu, che miệng ho hai tiếng.

    "Cay quá thì đừng ăn, mau uống nước đi." Hạ Điền nói, Tiêu Chiến ở bên cạnh thấy vậy liền đẩy cốc nước sang cho cậu.

    "Yếu như vậy? Không ăn được cay sao?" Tiêu Chiến mở miệng hỏi.

    "Con còn nói em." Tuệ Y liếc xéo anh một cái: "Ngày trước con cũng đâu có ăn được."

    "Đó là ngày trước mà mẹ..." Tiêu Chiến bất mãn.

    "Được rồi hai mẹ con đừng nói nữa... Quyết định ăn xong sẽ đi Bách Hương Quả, nhân tiện dạo một vòng trung tâm thương mại luôn."

    Kế hoạch đi chơi của các bà mẹ lại được quyết định như vậy. Tiêu Chiến cứ nghĩ mình sẽ tiếp tục trở thành tài xế như hôm trước nhưng thực chất là hôm nay anh được miễn rồi. Cốt là bốn người họ muốn đi riêng đó mà.

    Tiêu Chiến một mình chiếm gọn cái sofa ở phòng khách. Trên bàn bày một đống đồ ăn vặt, anh vừa cắn hạt sen vừa xem tivi. Lại nghĩ mẹ lái xe của mình đi nên anh phải ở lại đây một mình.

    Trong tivi thỉnh thoảng phát lên tiếng cười, mèo Kiên Quả chiếm cho riêng mình một cái đệm tròn đang ngon giấc trên sàn.

    "Anh buồn ngủ thì có thể lên phòng ngủ." Vương Nhất Bác từ trên lầu đi xuống, thấy anh khoanh chân trên ghế ngồi gật gù liền nói.

    Tiêu Chiến lười biếng nuốt hạt sen xuống rồi mới chậm rãi quay đầu lại nhìn. Vương Nhất Bác lúc này đã thay bộ đồ mới, là một bộ đồ ngủ dáng rộng. Tóc vẫn còn ướt, hình như là mới tắm xong. Anh với tay vỗ vỗ vào cái chăn bên cạnh:

    "Không cần, sofa vừa rộng vừa êm tôi ngồi đến ấm áp rồi, không muốn đứng dậy. Buồn ngủ thì trực tiếp ngủ tại đây luôn."


    "Tùy anh." Vương Nhất Bác nói rồi đi về phía bếp.

    Cơn buồn ngủ của Tiêu Chiến đến rồi, anh thấy Vương Nhất Bác đi vào trong bếp, có thể là pha cafe hay gì đó. Đôi mắt anh khẽ nhíu lại cũng không rõ Vương Nhất Bác đi lên lầu là lúc nào.

    Cả buổi chiều Vương Nhất Bác đi xuống lầu tổng cộng ba lần, lần nào cũng dừng lại ở phòng khách chừng mười phút rồi mới đi lên.

    Tiêu Chiến ngủ rất thoải mái, tư thế ngủ hết sức dễ chịu, sofa đủ rộng, nghiêng ngả một chút cũng không sợ ngã.

    Anh cứ nghĩ mình có thể ngủ đến tận tối rồi tự tỉnh thì đột nhiên có mấy tiếng chuông cửa dội mạnh vào tai. Tiêu Chiến cau mày cựa mình một cái rồi mở mắt ra, vẻ mặt có chút khó chịu. Lại có tiếng chuông của vang lên lần nữa, anh thở dài ngồi dậy đảo mắt nhìn xung quanh một lượt.

    Anh nhìn đồng hồ trên tường, 16 giờ 25 phút. Tivi vẫn còn đang mở nhưng không biết đã bị tắt âm từ lúc nào. Tiêu Chiến nhìn qua trên đống chăn có một chiếc áo khoác. Anh cầm lấy mặc vào rồi mới đi ra mở cửa.

    Tiêu Chiến vừa mở cửa thì thấy có một cô nhóc đang cúi đầu loay hoay tìm cái gì đó trong cặp mình.

    "Vương lão sư, đây là bộ câu hỏi tham khảo anh bảo em mang đến...đây... Tiêu... Tiêu...lão sư." Cô nhóc trợn mặt nhìn Tiêu Chiến.

    Tiêu Chiến cũng nhìn cô, bình thản đánh giá một lượt. Anh đưa mắt nhìn cái tập gì đó trong tay cô, đôi mày hơi động. Cô nhóc này hình như có chút quen mắt.

    "Này...cô nhóc!" Thấy cô đứng bất động không nói gì anh liền lên tiếng gọi.

    "A...Tiêu lão sư, anh...anh cũng ở đây sao..." Trợ lí Nhan Đình, luống cuống thu tay lại, đem bộ câu hỏi ôm trước ngực tưởng như làm vậy sẽ bình tĩnh hơn.

    "Cô là..." Tiêu Chiến cố nhớ.

    Trợ lí Nhan nhanh chóng lấy lại tác phong, nhớ lại cuộc gặp lần trước ở khách sạn Trần Minh, cô không có cơ hội chính thức chào hỏi anh. Nhan Đình nở nụ cười, cúi đầu chào một cái: "Chào Tiêu lão sư, tôi là Nhan Đình, trợ lí của Vương ảnh đế."

    "À..." Là trợ lí, Tiêu Chiến liếc mắt lên phía cầu thang nhìn một cái, giọng vẫn còn đang ngái ngủ: "Vài ba hôm nữa là đến tết mà cậu ta vẫn chưa cho cô nghỉ à..."

    "Không phải, không phải..." Nhan Đình lắc đầu, nhanh chóng tẩy trắng cho ảnh đế nhà mình: "Tôi đã nghỉ hai hôm nay rồi, hôm nay tôi sẽ về quê đón tết. Bên phía chương trình "Tâm sự cuối năm" có gửi bộ câu hỏi tham khảo đến công ty nên tôi nhân tiện mang đến đây cho Vương ảnh đế."

    Trả lời xong rồi Nhan Đình mới ngớ ra, không hiểu tại sao mình lại phải trình bày chi tiết như vậy.

    "Ừ..." Tiêu Chiến hơi gật đầu có chút mơ hồ, hình như cũng chỉ nghe được nửa câu, anh lười biếng nói: "Cậu ta ở trên lầu hai, phòng cuối hành lang bên trái. Cô mang lên đi." Anh nói xong liền đi vào trong.

    Phong thái bình tĩnh tạm thời biến mất, Nhan Đình thực chất vẫn còn bị dọa sợ, lúc đầu nhìn thấy Tiêu lão sư cô thật muốn chạy ra xem mình có đi nhầm địa chỉ không. Không nhầm! Bộ dạng Tiêu lão sư hình như vừa ngủ dậy, nhìn thật đẹp trai nha...

    À mà khoan!

    Nhan Đình tự vỗ đầu một cái.

    Tại sao Tiêu lão sư lại ở đây? Đây không phải nhà của mẹ Vương ảnh đế sao?

    Cô lấy can đảm nhìn qua, Tiêu lão sư đi đến ghế sofa liền nằm xuống bất động. Nhan Đình vốn nhanh nhẹn, vừa nhìn qua liền giật thót một cái, cô vừa rồi đã đánh thức Tiêu lão sư!

    Còn đang bối rồi thì Nhan Đình nghe thấy có tiếng bước chân, cô lập tức nhìn lên cầu thang. Ảnh đế nhà cô bây giờ mới đi xuống...

    Nhan Đình lại một lần nữa nín thở, màu sắc? Kiểu dáng? Bộ đồ trên người ảnh đế nhà cô với cái áo khoác Tiêu lão sư mặc không phải cùng một bộ sao?

    "Nhan Đình." Vương Nhất Bác lên tiếng.

    "A... Vương lão sư, là...là Tiêu lão sư đã mở cửa cho em..." Nhan Đình cẩn thận nói xong lại chỉ tay về phía ghế sofa, giọng có chút ngập ngừng: "Hình như em vừa đánh thức anh ấy..."

    Vương Nhất Bác không nói gì, nhìn về phía sofa rồi lập tức bước đến. Nhan Đình chôn chân tại chỗ, rốt cuộc vẫn không dám cử động.

    Tiêu Chiến tỉnh nhanh mà ngủ rất nhanh, chỉ mới hai phút đồng hồ nhưng hình như anh đã an giấc. Cậu chú ý lồng ngực của anh, nhịp thở có vẻ rất đều. Cái chăn bị Tiêu Chiến đạp rơi trên sàn được Vương Nhất Bác nhặt lên đắp lại. Xác định tay chân đều không bị lộ ra ngoài mới yên tâm bước đi.

    Nhan Đình đứng ngoài nhìn một màn này mà tim cũng phải run sợ. Hai vị ảnh đế không phải là cái quan hệ kia chứ...

    "Bộ câu hỏi." Vương Nhất Bác một lần nữa gọi cô tỉnh.

    Nhan Đình lại lần nữa bị vị ảnh đế trước mặt kéo về hiện tại, cô hơi luống cuống: "À, vâng. Của anh đây." Nói rồi đưa cho Vương Nhất Bác.

    "Mang nó đến đây không bị muộn giờ chứ?" Vương Nhất Bác cầm lấy, hỏi cô. Lúc nói chuyện với quản lí ngày hôm qua anh có nghe nói hôm nay cô sẽ về nhà đón tết.

    "Không muộn ạ. Tàu em về khởi hành lúc 17 giờ 20." Nhan Đình nói rồi nhìn đồng hồ, lại liếc nhanh sang chỗ Tiêu ảnh đế một cái: "Còn hơn nửa tiếng nữa, vậy...em đi trước đây."

    Vương Nhất Bác gật đầu: "Được, đi đường cần thận."

    Nhan Đình đi rồi Vương Nhất Bác lại bước đến chỗ Tiêu Chiến. Cậu nhìn bộ dạng anh ngủ đến ngoan ngoãn một lúc, cuối cùng thở dài: "Sau này anh đừng làm bộ điệu ngủ bất chấp trước mặt người khác như vậy nữa được không?"

    "Ừm..." Tiêu Chiến thoải mái cựa mình một cái, vùi mặt vào trong chiếc chăn mềm tiếp tục mộng đẹp.

    ____________________

    Góc tán nhảm: Nói thật thì mình đã viết xong chương 20 luôn rồi, cũng có ý tưởng cho chương 21 rồi nhưng mà hiếm khi bối cảnh truyện mình lấy thời không trùng hợp như thế này nên mình mới kiềm chế không đăng vội. Chương 20 hẹn bạn đọc đêm giao thừa nhé. Cảm ơn đã ủng hộ:3
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...