Đam Mỹ [Fanfic Bác - Chiến] Cuộc Sống Sau Khi Yêu Của Ảnh Đế - Chiên Min's

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Chiên Min's, 8 Tháng tám 2020.

  1. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 20: Đêm giao thừa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đêm giao thừa rất nhanh đã đến.

    Tối hôm trước sau khi ngủ một giấc thì Tiêu Chiến đưa mẹ đến sân bay để Tiêu Lạc Dương. Công ty của ông đặt tổng bộ ở nước ngoài, bình thường ông rất ít khi về nước. Ngoại trừ nhưng công việc ở chi nhánh cấp thiết cần có mặt thì ông không trở về làm gì. Những năm đầu ra nước ngoài, công ty mới phát triển nên ông phải bay đi bay về rất nhiều nhưng những năm trở lại đây thì hầu như không cần.

    Quan hệ giữa Tiêu Chiến và ông là quan hệ cha con kiểu mẫu. Lúc cần nghiêm khắc thì sẽ nghiêm khắc, lúc cần chia sẻ thì chia sẻ, lúc cần bảo vệ thì nhất định sẽ bảo vệ. Tuy không thường xuyên nói chuyện nhưng hai cha con đều hiểu đối phương.

    Cả chiều hôm nay anh ở trong phòng chơi Fubg cùng em gái nhỏ. Rất lâu rồi Tiêu Chiến mới đăng nhập vào game. Vừa vào game đã thấy id "Bác Quân Nhất Tiêu" sáng, nên lập tức mời em gái nhỏ cùng chơi. Chơi được vài ván Tiêu Chiến liền hỏi Bác Quân Nhất Tiêu có thể chơi tiếp không, em gái nhỏ nói "có thể" nên hai người liền cùng nhau càn quét bảng xếp hạng cả buổi chiều. Hai người dành rất nhiều Top1, chủ yếu là nhờ kĩ năng chí tôn của em gái nhỏ nhưng Tiêu Chiến cũng cảm thấy rất vui.

    Chơi game cả buổi chiều Tiêu Chiến mệt mỏi nằm trên giường ngủ liền một giấc. Lúc tỉnh dậy thì đã gần 22 giờ rồi. Cũng may không có ngủ đến tận lúc giao thừa, Tiêu Chiến nghĩ vậy, anh vươn tay một cái rồi đứng dậy đi rửa mặt.

    Khi Tiêu Chiến xuống lầu thì thấy ba đang uống trà ở phòng khách, Tuệ Y vẫn như hằng năm đang ở trong bếp làm sủi cảo.

    "Ba, ba đang đọc gì vậy?" Tiêu Chiến ngồi xuống đối diện ông.

    Tiêu Lạc Dương ngước lên nhìn: "Dậy rồi à, ba đọc tin tức trong nước thôi."

    "30 tết mà người ta còn giao bao đến sao?" Tiêu Chiến kéo bát hoa quả lại gần, cầm lấy một quả nho lên ăn.

    "Sáng nay vẫn còn giao, còn có báo của những ngày trước nữa. Rảnh rỗi không có gì nên đọc một chút để biết thêm thông tin trong nước."

    "Ồ..."

    Tiêu Lạc Dương nhìn con trai một lướt rồi nói: "Chơi game của buổi chiều, xong đó lại ngủ đến giờ này. Có đói không hả? Trong bếp có đồ ăn đó."

    Tiêu Chiến lắc đầu: "Con không đói lắm. Lúc chơi game mẹ có mang bánh nướng phô mai lên, ba cái con đều ăn hết cả. Bây giờ để bụng ăn sủi cảo."

    Tiêu Lạc Dương gật đầu tỏ ý hiểu. Ông gấp tờ báo lại, cầm ấm trà đi vào trong bếp, hình như muốn thay nước mới hay sao đó.

    Tiêu Chiến rảnh rỗi không có việc gì làm liền cầm remote mở đại tivi lên xem.

    _Hòa chung với không khí vui xuân đón tết. Chúng tôi xin gửi những lời chúc cho quý khán giả và gia đình gặp nhiều may mắn, an khang...

    "Gì vậy..." Tiêu Chiến cảm thán.

    _Tiếp sau đây chúng ta hãy cùng đến với "Tâm sự cuối năm" – chương trình được các fan hâm mộ mong đợi nhất đêm nay...

    Tiêu Chiến cảm thấy hơi nhàm chán, đang muốn chuyển kênh thì bị lời dẫn của MC cắt ngang.

    _Bây giờ hãy cùng kết nối trực tiếp với vị Kim Mã của chúng ta - ảnh đế Vương Nhất Bác!

    "Hử?" Tiêu Chiến nhướng mày.

    _Chào mọi người. Tôi là Vương Nhất Bác.

    _Xin chào, xin chào Vương ảnh đế...

    Tiêu Chiến nhún vai, đặt remote xuống, mắt nhìn khung hình của Vương Nhất Bác và MC trên tivi. Đúng lúc này Tiêu Lạc Dương cũng ôm ấm trà mới đi ra. Ông ngồi xuống cạnh anh, rồi cũng nhìn lên: "Giao thừa còn có cái chương trình đối thoại trực tiếp như này nữa hả?"

    "Vâng..." Tiêu Chiến gật đầu.

    "Aida, là Nhất Bác đó mà. Thằng bé lên tivi đúng là đẹp trai thật đó." Tuệ Y lúc này cũng đi ra. Bà đặt ly ngũ cốc xuống bàn: "Nào con trai, uống đi."

    "Em nói Nhất Bác, là con trai của Hạ Điền hả?" Tiêu Lạc Dương hỏi.

    "Đúng rồi. Thằng bé đẹp trai lắm đúng không?" Tuệ Y ngồi trên thành ghế sofa, nửa thật nửa giả bóp vai cho ông.

    Tiêu Chiến bĩu môi: "Bộ con trai mẹ không đẹp trai sao? Sao mẹ chỉ khen cậu ta vậy?"

    "Con còn nói!" Tuệ Y nhấn dúi đầu Tiêu Chiến một cái, bà nói: "Con xem nó kia, đêm giao thừa còn live trực tiếp trên kênh giải trí toàn quốc. Còn con thì sao hả? Ảnh đế thì ảnh đế, 30 tuổi rồi đó chơi game cả buổi chiều rồi ngủ đến giờ này."

    "Chương trình này đâu phải muốn quay là có thể quay đâu mẹ." Tiêu Chiến cầm ly ngũ cốc lên uống một ngụm: "Hơn nữa, lại còn là chương trình hỏi đáp. Mắc công gặp mấy câu hỏi riêng tư...thật sự rất phiền phức..." Anh nói rồi mắt vẫn nhìn tivi không rời.

    "Không nói với con nữa. Mẹ đi xem bánh sủi cảo."

    _Thật vui vì hôm nay có thể trò chuyện cùng cậu. Từ khi debut đến giờ đây cũng là lần đầu tiên cậu tham gia chương trình đúng không?

    _À...đúng vậy.

    _Được rồi. Trước tiên chúc mừng cậu năm nay đã trở thành Ảnh đế Kim Mã đầu tiên ngành giải trí chúng ta.

    _Vâng, cảm ơn.

    Tiêu Chiến xem một chút lại uống một ngụm ngũ cốc. Cái chương trình này tham gia cũng được mà né được thì cũng tốt. Đài quốc gia mỗi năm sẽ tổ chức một cuộc bình chọn cho chương trình này, dựa vào số lượt bình chọn của fan để chọn khách mời. Chương trình này cốt là một phần để tăng tỉ lệ xem của đài quốc gia, chỉ vừa xuất hiện bốn – năm năm nay. Các công ty giải trí trong nước đều có liên kết với đài quốc gia nên nghệ sĩ có lượt bình chọn cao nhất, không thể tránh được buổi quay trực tiếp đem giao thừa này.

    "Sao nào, công việc năm nay vẫn tốt chứ? Nghe mẹ con nói mây hôm trước con bị cảm." Tiêu Lạc Dương hỏi.

    "Vẫn ổn ba, con không sao. Lúc đấy có hơi nhiều cảnh quay ngoài trời, con cũng chỉ bị cảm bình thường."

    "Làm việc thì làm, cũng đừng có quá sức. Mệt thì nghỉ ngơi. Buồn chán thì ra nước ngoài du lịch đi. Cả năm cứ ở đoàn phim, rồi lại tham gia sự kiện này đến sự kiện khác. Được nghỉ thì nhốt mình ở trong nhà...cứ mãi như vậy không bệnh thì cũng sẽ sinh bệnh đó." Ông lên tiếng nhắc nhở. Tiêu Lạc Dương chưa bao giờ ngăn cản con trai làm việc mình thích. Cũng không có ý định ép con phải học kinh doanh để tiếp nối sự nghiệp của mình.

    Mười lăm năm ông dẫn vợ cùng con trai ra nước ngoài phát triển sự nghiệp. Lúc đó Tiêu Chiến cũng vừa đúng 15 tuổi, bốn năm sau con trai muốn trở về nước học diễn xuất ông cũng không ngăn cản. Ban đầu ông tưởng con trai nhất thời nổi hứng cũng không nghĩ đến anh lại nghiêm túc với sự nghiệp diễn xuất đến ngày hôm nay.

    "Con biết rồi. Con lên phòng trước nha." Tiêu Chiến đứng dậy.

    "Không xem nữa?" Ông hỏi.

    "Dạ không." Tiêu Chiến lắc đầu: "Ba cứ xem đi."

    "Giao thừa nhớ xuống ăn bánh đó."

    "Vâng."

    Một bên Tiêu Chiến lên phòng ngủ, bên kia Vương ngồi trong phòng làm việc live chương trình kia.

    MC: Vương ảnh đế, tết này anh chắc là không bận quay chương trình gì chứ?

    "Ngoài chương trình này, còn lại thì không." Vương Nhất Bác thẳng thắn đáp.

    MC cười haha: Cái này cũng phải kể đến fan của cậu vote quá nhiệt tình đi. Họ thật sự muốn nghe cậu chia sẻ một chút mà.

    "Vậy chúng ta bắt đầu đi." Vương Nhất Bác gật đầu nói.

    MC: Được được, trên tay tôi hiện đã có một bộ câu hỏi dành cho cậu rồi đây. Đều là tổng hợp những câu mà fan của cậu cũng như người theo dõi ngành giải trí rất tò mò. Xem nào, câu hỏi đầu tiên: "Tại sao cậu lại chọn ngành diễn viên mà không phải ngành khác?"

    "Thực ra tôi cũng đã trả lời câu hỏi kiểu này trên livestream của mình rồi. Tôi chính là vì ngưỡng mộ một người nên mới học diễn xuất và gia nhập giới giải trí."

    MC: Aida, cậu thật sự là tôi cũng như người xem tò mò đó. Chính là nói thần tượng của cậu sao? Mọi người đều muốn biết thần tượng của Kim Mã là ai? Cậu có thể tiết lộ không?

    Vương Nhất Bác lắc đầu: "Không thể."

    MC: Vậy được, không sao. Chúng ta chuyển qua câu hỏi thứ hai: Nếu không trở thành diễn viên cậu sẽ theo ngành gì? Có phải là tiếp quản Lạc Bác không?

    "Không phải. Trước khi có ý định làm diễn viên tôi nghĩ mình sẽ làm tuyển thủ đua xe chuyên nghiệp. Trước nay tôi chưa từng nhắc đến chuyện này, nhưng nếu mọi người tìm hiểu kĩ một chút sẽ biết trước khi học diễn xuất tôi từng tham gia thi đấu giải đua xe ở nước ngoài."

    MC: Wow thật sự không ngờ đến đó. Vậy đây chính là tin tức độc quyền của chúng ta hôm nay rồi...

    85 sau khi nghe ảnh đế nói vậy ai nấy đều lục tìm máy tính điện thoại để tra về chuyện đua xe kia. Trước đó họ chỉ biết Vương Nhất Bác có vẻ thích thú với moto và mũ bảo hiểm chứ chưa bao giờ nghĩ rằng ảnh đế nhà mình trước kia từng tham gia giải đua xe ở nước ngoài.

    Chương trình vẫn tiếp tục trong một tiếng sau đó.

    MC: Được rồi Vương ảnh đế, chỉ còn hai câu hỏi nữa thôi. Tôi chắc đây chính là hai đều mà bất kể fan nào của cậu cũng muốn biết đó. Để xem: Cậu thích dạng tình cảm "thanh mai trúc mã" hay vừa gặp đã yêu?

    "Vừa gặp đã yêu." Vương Nhất Bác không cần suy nghĩ mà trả lời: "Tôi vô cùng tin tưởng vào trực giác của mình, vừa gặp đã thích thì sau này vẫn sẽ thích."

    MC: Trả lời rất thẳng thắn, tôi nghĩ các fan của cậu đang rất vui mừng. Nghĩ xem làm sao để có thể khiến cậu trúng tiếng sét ai tình haha... Được rồi, câu hỏi cuối cùng đây: Nếu có bạn gái cậu sẽ lựa chọn công khai chứ?

    "Xem người ấy, tôi thế nào cũng được."

    MC: Được ha. Người nào được Ảnh đế Kim Mã chú ý chính là rất có phúc đó. Cảm ơn cậu đã tham gia chương trình ngày hôm nay. Cậu có lời gì muốn gửi đến fan chứ?

    "Vâng. Cảm ơn mọi người vẫn luôn ủng hộ tôi. Chúc mọi người năm mới vui vẻ." Vương Nhất Bác chân thành chúc một câu, sau có còn lì xì cho fan một nụ cười hảo soái ca.

    Đồng hồ rất nhanh đã quay đến số 12. Trên tivi bắt đầu đếm ngược, Tiêu Chiến cũng vừa vặn vào bếp. Chỉ nghe một tiếng "chúc mừng năm mới" ở bên ngoài pháo hoa đã được bắn lên trời, nổ rực những màu sắc vào hình dạng đẹp đẽ.

    "Nào lão Tiêu...a. Con trai...ăn nào." Tuệ Y đứng dậy gắp một miếng sủi cảo bỏ vào miệng Tiêu Lạc Dương sau đó lại gắp cho Tiêu Chiến một miếng.

    "Ba, mẹ chúc mừng năm mới." Tiêu Chiến nói rồi lấy trong túi ra một hộp quà: "Cái này tặng ba mẹ. Là nhẫn trường thiên, con vẽ rồi nhờ người ta làm đó. Trên thế giới chỉ có duy nhất một đôi này thôi."

    "Thật sao? Con trai mẹ là giỏi nhất." Tuệ Y vui vẻ cầm lấy hộp mở ra, trong hộp là hai chiếc nhẫn được đặt rất tinh tế. Là kiểu nhẫn cưới không đính hạt ở đầu mà chạm từng hạt kim cương nhỏ tinh xảo quanh thân. Đường nét tuy nhỏ nhưng khắc rất tỉ mỉ lại không bị rối mắt. Mặt trong còn khắc năm cưới của hai người.

    Tiêu Lạc Dương vỗ vai anh: "Giỏi lắm, lì xì của con."

    Trong bao lì xì là một tờ tiền giấy màu đỏ. Năm nào anh cũng được một tờ giống như vậy. Tuy giá trị của nó còn chẳng bằng năm phút ở phim trường của anh, nhưng anh vẫn thực vui vẻ.

    Lúc Tiêu Chiến về phòng ngủ thì đã gần 1 giờ sáng rồi. Anh cởi áo khoác định lên giường ngủ nhưng nghĩ gì đó lại đi đến bàn lấy điện thoại đang sạc pin.

    Tiêu Chiến chú ý có một tin nhắn gửi đúng lúc giao thừa, anh lập tức mở lên xem.

    Là Vương Nhất Bác gửi?

    _Năm mới vui vẻ.

    Anh nhìn điện thoại trầm tư một lúc rồi ngồi xuống giường. Chiếc điện thoại xoay mấy vòng trên tay anh mới dừng lại.

    Anh nghĩ không biết mình có nên gửi điện thoại Vương Nhất Bác hay không, nhưng chỉ sợ cậu ta đã ngủ rồi. Lại suy nghĩ thêm một lúc, cuối cùng Tiêu Chiến vẫn bấm máy gọi.

    Điện thoại vừa đổ chuông lập tức đầu dây bên kia đã bắt máy.

    "Anh..."

    "A, cậu bắt máy nhanh thật đó. Tôi còn tưởng cậu đã ngủ rồi."

    "...Ừm."

    "Tôi vừa đọc tin nhắn của cậu lúc nãy. Chúc cậu năm mới vui vẻ."

    Vương Nhất Bác im lặng một lúc xong mới mở miệng đáp hai chữ "cảm ơn".

    Cuộc điện thoại phút chốc rơi vào trầm lặng, Vương Nhất Bác không nói chuyện Tiêu Chiến cũng không lên tiếng. Điện thoại ở bên tai Tiêu Chiến còn có thể mơ hồ nghe được tiếng thở đều đều của cậu.

    Cuối cùng vẫn là Tiêu Chiến chịu xuống nước trước. Anh ho hụ một cái, mở lời: "Tôi...có chuyện muốn nói với Tiểu Bảo...cậu nghe giúp nó."

    "..."

    "Ừm... Tuy nó đã lớn, đã thay đổi. Thực chất là thay đổi rất nhiều đến mức tôi không còn nhận ra nữa, nhưng mà...nó thật sự vẫn còn rất nhỏ. Đối với tôi nó vẫn là một người bạn nhỏ. Cậu bảo nó đừng cố gắng biến mình thành một người trưởng thành như vậy. Giới giải trí tuy rất khắc nghiệt nhưng cũng đừng để đánh mất bản thân... Nó còn nhỏ, lúc muốn ăn thì cứ ăn, muốn chơi thì cứ chơi, còn phải thường xuyên cười nữa...bảo nó đừng suốt ngày vác cái mặt lạnh đi ra ngoài. Còn nữa, đừng tỏ ra xa cách với mọi người...thoải mái một chút, đừng gò bó bản thân. Quan trọng nhất là phải thật vui vẻ, để biết nó đã chọn đúng ngành. Ca ca này sẽ vẫn luôn ở bên ủng hộ nó."

    "..."

    "Nghe rõ chứ?" Tiêu Chiến thấy mình nói một dòng dài như vậy mà đầu bên kia cứ mãi im lặng. Nếu bên kia không trả lời thiết nghĩ anh nói đến mức ru ngủ người ta luôn rồi.

    "Ừm..." Vương Nhất Bác trầm giọng đáp một tiếng.

    "Tôi..."

    "Tiểu Bảo nói sẽ cố gắng."

    A! Tiêu Chiến hơi kinh ngạc.

    "Cậu ấy nói...nếu ca ca...ở bên cạnh. Cậu ấy sẽ cố gắng."

    !!!

    "À...được..." Anh không ngờ Vương Nhất Bác sẽ trở lời lại như vậy.

    "Ngủ ngon."

    Tiêu Chiến nghe thấy tiếng cậu, giọng hơi nhỏ lại có chút trầm so với bình thường. Anh gật đầu: "Được rồi, cậu ngủ đi. Ngủ ngon."

    Tiêu Chiến thở dài, đặt điện thoại lên bàn rồi ngã xuống giường. Anh vắt tay lên chán, mặt nhìn trần nhà mờ ảo. Thật sự muốn biết tên nhóc kia đang nghĩ cái gì!

    "Aida! Mặc kệ, không muốn nghĩ nữa... Suy nghĩ lúc này sẽ hại mình đau đầu cả năm mất." Tiêu Chiến vung tay, quyết định không nghĩ nữa. Anh kéo chăn chùm đầu trực tiếp đi vào sự nghiệp ngủ của mình.

    Vương Nhất Bác lúc này cũng đang nằm trên giường. Cả căn phòng tối đen chỉ có ánh sáng từ màn hình rọi thẳng vào mặt.

    Trên màn hình mà hình ảnh một người đang ôm chú mèo, cười rất vui vẻ. Cả nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ kia đều được cậu cẩn thận thu hết vào trong mắt. Vương Nhất Bác nằm nghiêng người lại, đôi mắt từ từ khép lại. Màn hình điện thoại còn đang sáng, Vương Nhất Bác vẫn nắm điện thoại trong tay, đặt sát bên ngực. Trong người cậu, hình như có điều gì đó đang dần thay đổi. Chính cậu cũng không rõ đó là gì, nhưng nó mang cho cậu cảm giác rất thoải mái lại có chút vui vẻ.

    Khóe miệng Vương Nhất Bác khẽ cong lên.

    Chiến ca, năm mới vui vẻ.

    Ngày sau còn dài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng bảy 2021
  2. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 21: Ngày đầu đi làm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tết mới đến nhanh mà qua cũng nhanh. Kì nghỉ dài của Tiêu Chiến coi như chấm hết.

    7 giờ sáng hôm ấy Tiêu Chiến đã bị tiếng chuông cửa đánh thức.

    7 giờ 5 phút bị trợ lí Diệp Tô đẩy vào phòng tắm rửa mặt.

    7 giờ 25 phút bị kéo ra bàn ăn sáng.

    7 giờ 50 phút bị đẩy vào phòng thay đồ.

    Tiêu Chiến thật sự bị trợ lý Diệp xoay đến chóng mặt. Cả kì nghỉ dài anh đều thức dậy rất muộn, đột nhiên hôm nay bị gọi dậy sớm như vậy liền có chút không thích ứng.

    "Ông nội à, cậu nhanh một chút được không? Có phải ngủ luôn trong đó không hả?" Giọng của Diệp Tô từ bên ngoài vọng vào.

    "Xong rồi đây!" Tiêu Chiến đáp một tiếng.

    Hôm nay anh mặc một chiếc áo hoodie dáng rộng màu trắng, cổ len mỏng chữ V, bên trong là một chiếc áo sơ mi trắng để hở một cúc. Bên dưới là chiếc quần vải đen vừa vặn và đôi dày da cao cổ. Tiêu Chiến tuy không phải người quá cầu kì nhưng đối với cách ăn mặc cũng không quá tùy tiện. Nhìn mình trong gương một lượt hài lòng gật đầu.

    "Tôi nói này, ngày đầu tiên đi làm của năm mới cậu tích cực lên một chút được không?"

    "Tôi rất tích cực nha. Từ đầu đến chân đều tích cực." Tiêu Chiến nhướng mày cười một cái, đắc ý nhìn cậu ta ngồi trên ghế.

    "Khuôn mặt cậu lúc ra mở cửa và bây giờ thật sự là một trời một vực đó." Diệp Tô lườm suýt: "Cái mặt lúc cậu mở cửa chính là kiểu "hận đời" hiểu không? Mà thôi, cậu không hiểu được đâu. Nhanh, nhanh đến câu ty thôi." Trợ lí Diệp xách cái túi trên bàn rồi đứng dậy.

    Sơn Đàn là một công ty giải trí nhất nhì trong giới. Năm đó Hà Tiên bị cháy, về sau Sơn Đàn mới được thành lập. Có khá nhiều diễn viên nổi tiếng đều là gà nhà của nơi này. Đương nhiên Tiêu Chiến chính là một trong những ngôi sao sáng đó. So với những người khác thì Tiêu Chiến gia nhập giới showbiz khá muộn, lúc đầy gặp nhiều khó khắn nhưng sau đó mọi chuyện đều trở nên phi thường tốt đẹp. Năm 23* tuổi mới trở thành thực tập sinh. Bảy năm gia nhập giới giải trí, năm đầu gây chú ý, năm hai ôm giải nam phụ xuất sắc, năm ba bạo hồng* rồi dành danh hiệu ảnh đế hai năm liền.

    (*bạo hồng: hàm ý đạt được thành công và nhanh chóng nổi tiếng sau một đêm. "Sau một đêm" ở đây không phải ám chỉ drama hay gì đó mà là ám chỉ khoảng thời gian trình chiếu bộ phim.)

    Năm đầu dành danh hiệu ảnh đế, bên cạnh những lời khen ngợi cũng không ít lời gièm pha. Tuy sân khấu trao giải năm đó đã chuyển địa điểm đến nơi khác nhưng sự kiện một năm trước vẫn phần nào ảnh hưởng đến anh. Thời điểm bạo hồng chính Tiêu Chiến cũng cảm thấy được áp lực lớn cỡ nào. Thời gian trôi qua, Tiêu Chiến cũng dần trưởng thành hơn, biết kiềm chế cảm xúc và đối mặt với mọi chuyện. Một ảnh đế tỏa sáng như ngày hôm nay vốn đã phải trải qua một khoảng thời gian chịu đựng vất vả nhường nào.

    "Tôi thấy có fan đứng đó kia, cậu xuống một mình được chứ? Hay để tôi gọi người ra đỗ xe giúp, bằng không gặp phải fan cuồng thì phiền lắm." Diệp Tô quay đầu hỏi anh.

    Sơn Đàn ở ngay trước mắt, trước cửa còn có một nhóm khoảng chục người đang đứng.

    "Không sao, tôi tự vào được. Cậu lái xe đến trước cửa đi." Tiêu Chiến lắc đầu. Ngoại trừ một phần nhỏ fan quá khích ra thì Tiểu Phi Hiệp nhà anh cơ hồ đều rất ngoan. Ngày đầu tiên đi làm chắc sẽ không gặp điều không may đâu.

    Xe Diệp Tô lái là xe bảo mẫu của công ty. Các nghệ sĩ trong công ty đều được đưa đón bằng loại xe này nên người ngoài nhìn vào cũng không biết được liệu có phải thần tượng mình ngồi trong đó hay không. Lúc xe dừng trước cửa nhóm người đều quay lại nhìn, vẻ mặt rất mong đợi.

    Lúc Tiêu Chiến bước xuống khỏi xe đã có hai bảo vệ chờ sẵn ở đứng, giống như mọi khi cùng anh tiến vào. Nhóm người quả đúng là Tiểu Phi Hiệp, Tiêu Chiến vừa bước xuống đã nghe thấy có người gọi tên mình.

    "Chiến Chiến, năm mới vui vẻ."

    "Tiêu Chiến năm mới vui vẻ."

    "Tiêu Chiến, sao anh không mặc áo khoác vào hả?!"

    "Anh không lạnh, mấy đứa đứng đây không thấy lạnh à?" Tiêu Chiến hỏi lại.

    "Không lạnh!" Đồng thanh đáp lại.

    Tiêu Chiến đi đến họ cũng không chen lấn xô đẩy hay lao đến chụp ảnh như những fan cuồng kia. Đơn giản chỉ thăm hỏi và giao lưu như vậy.

    "Chiến Chiến, cái này cho anh." Có một bạn fan đưa một con gấu bông đến trước mặt, Tiêu Chiến vui vẻ ôm lấy.

    "Cho anh..."

    "Anh cầm lấy đi..."

    Túi lớn túi nhỏ lần lượt đưa đến tay Tiêu Chiến. Anh ôm đến không thể ôm thêm được đưa. Bảo vệ bên cạnh khẽ nhắc anh mới gật đầu.

    "Được rồi, được rồi. Quà anh cũng nhận rồi. Mấy đưa mau về đi, đừng để bị lạnh." Tiêu Chiến nói rồi theo hai bảo vệ đi vào trong, đi gần đến cửa anh lại quay đầu nói: "Năm mới vui vẻ."

    "Chiến Chiến tạm biệt."

    "Tạm biệt..."

    Tiêu Chiến ôm theo một đống quà đi vào trong, bảo vệ hỏi anh có muốn giúp không Tiêu Chiến liền lắc đầu cảm ơn: "Diệp Tô cũng sắp lên rồi, chút nữa tôi nhờ cậu ấy ôm giúp. Cảm ơn hai anh."

    Hai bảo vệ lắc đầu, nói "không có gì" sau đó liền quay trở ra.

    Đi một đoạn đường có không ít người chào hỏi, Tiêu Chiến cũng nhiệt tình chào lại. Lúc đi đến thang máy vừa vặn bắt gặp Diệp Tô đi từ hầm để xe lên.

    "Vị ảnh để này thật có lộc nha." Diệp Tô trêu chọc.

    "Còn cần cậu nói sao! Mau ôm giúp tôi. Đặt trong phòng làm việc đó. Tôi lên gặp Du tổng một lát."

    "Này này...cậu phải ôm lấy một nửa chứ! Làm sao tôi ôm xuể..." Ở trong thang máy Diệp Tô than vãn, tay ôm đống quà chất cao che cả khuôn mặt.

    "Tôi còn ôm được thì tại sao cậu không ôm được hả?! Mau đi ra." Thang máy lên đến tầng 7,anh trực tiếp ném trợ lí Diệp ra bên ngoài.

    Tầng 9 là tầng cao nhất. Phòng làm việc của Du tổng và phó tổng. Tiêu Chiến lên đến nơi liền bước đến phòng làm việc của Du tổng. Cánh cửa đóng kín, cô thư kí đang ngồi đánh máy bên ngoài. Thấy anh đến thư kí liền mỉm cười chào một câu.

    "Tôi đến tìm Du tổng. Ông ấy có ở trong phòng không?" Tiêu Chiến hỏi.

    "Ông ấy vừa xuống dưới một lúc, chắc cũng sắp lên rồi. Anh vào trong chờ đi."

    Tiêu Chiến gật đầu cảm ơn rồi đi vào. Thư kí của Du tổng hình như vừa mới vào làm được hai năm. Kém anh chừng năm hay sáu tuổi gì đó.

    Chiếc máy pha cà phê ba năm vẫn ở nguyên vị trí cũ. Tiêu Chiến theo thói quen tự pha cho mình một cốc, lại lấy thêm hai viên đường trong hũ bên cạnh bỏ vào.

    Năm đó Hà Tiên bị cháy, Tiêu Chiến đi theo đàn anh Vĩnh Kì. Một năm sau Vĩnh Kì tự sát anh đến gia nhập Sơn Đàn. Sau này mới biết hóa ra Du tổng – Du Cảnh Lâm và ba là bạn thân từ hồi cấp hai. Vì không chung trí hướng nên không học chung đại học. Tuy nhiên đó giờ quan hệ vẫn rất tốt. Bởi vì Tiêu Chiến ra nước ngoài với ba mẹ từ khi mới 15 tuổi nên lúc đầu gặp lại trong giới Du Cảnh Lâm mới không nhận ra anh.

    "Tiểu tử, sao hôm nay có thể đến sớm vậy?" Du Cảnh Lâm vừa đi đến cửa, thư kí bên ngoài đã thông báo Tiêu ảnh đế đang đợi, ông liền vui vẻ mà đi vào.

    "Tại con nhớ chú đó, Du lão đầu!" Tiêu Chiến cũng cười chọc lại.

    "Con nhớ chú? Không oán trách việc phải dậy sớm là chú đã mừng rồi." Du Cảnh Lâm vỗ vai anh một cái rồi ngồi xuống phía đối diện.

    "Con không có oán, nhưng ba con thì trách chứ đó. Ông ấy nói về nước mà chú không qua nhà chơi lấy một lần." Tiêu Chiến nói rồi nhấp một miếng cà phê.

    "Aida, chuyện này cũng không thể trách chứ được." Du Cảnh Lâm thở dài: "Có trách thì trách dì và em đó, tết đến lại nổi hứng muốn đi leo núi. Con biết tính của dì rồi đó, chú sao có thể không đưa họ đi được."

    Ngưng một lát ông lại hỏi: "Ba mẹ con vẫn còn ở đây chứ?"

    Tiêu Chiến gật đầu: "Vâng, ngày mai họ mới bay."

    "Vậy tốt quá rồi, trưa này chú mời họ một bữa, con cũng cùng đi đi." Du Cảnh Lâm đề nghị.

    "Trưa này thì không được đâu. Mẹ con nói về thành phố A cả tháng mà vẫn chưa được đi tắm suối nước nóng nên sáng ai ba đã đưa mẹ đi rồi. Phải chiều họ mới từ ngoại thành về. Bằng không tối đi."

    "Tình cảm của họ thật sự vẫn như hồi trẻ đi."

    "Con thấy hai người đều vậy cả đó." Thật sự nhồi nhét cẩu lương vào mặt con...

    Du Cảnh Lâm nghe vậy liền phá lên cười: "Đợi đến lúc con tìm được người mình thích, thì con cũng muốn sủng người ấy như vậy thôi."

    "Không nói với chú nữa. Con xuống phòng làm việc đây."

    Tiêu Chiến chuẩn bị đứng dậy Du Cảnh Lâm liền nói: "À đúng rồi, có một show truyền hình, chút nữa quản lí Trương sẽ nói với con. Con xem nếu chưa nhận kịch bản nào thì cố gắng tham gia nha."

    "Vâng." Tiêu Chiến ra đến cửa đột nhiên nghĩ ra đều gì đó, liền quay đầu: "Du lão đầu, tiền thưởng cuối năm chú còn chưa cho con đâu!"

    "Tiểu tử này, con thiếu tiền đến vậy sao? Ảnh đế như con sao mở miệng ra là cứ nói đến tiền vậy hả?" Du Cảnh Lâm bất lực.

    "Xã hội bình đẳng mà, con sao có thể không thích tiền chứ." Tiêu Chiến cười sau đó quay đầu bước đi.

    Tâm trạng của anh kì thực rất tốt, khi về phòng làm việc liền bắt đầu mở quà của fan ra xem. Xung quanh bốn bức tường đều kê chật các tủ kệ cao thấp. Từng món đồ fan tặng đều được xếp đầy trên đó. Đoán chừng căn phòng này mở cuộc triển lãm cũng được. Xếp đồ lên kệ xong Tiêu Chiến bóc mấy gói snack fan tặng ra ăn. Ăn được một lúc thì Diệp Tô đi vào nhắc anh đến gặp quản lý Trương.

    Lúc nãy ở phòng Du Cảnh Lâm, Tiêu Chiến đã nghe ông nhắc qua. Đoán chắc là về chuyện show truyền hình kia nên Tiêu Chiến liền đứng dậy đi. Mấy gói snack ăn hết cũng không quên vứt vào sọt rác cạnh đó.

    Tiêu Chiến một đường nhàn nhã đến gặp quản lí Trương, lại vừa đi vừa nghĩ xem trưa nay sẽ ăn món gì.

    "Tiểu Tiêu Chiến của tôi, tôi thật nhớ anh đó." Một giọng nói vang bên tai. Một lực không nhẹ đè lên người.

    Tiêu Chiến giật giật khóe miệng. Liếc nhìn khuôn mặt ngay bên cạnh, lại nhìn đến cái tay đang thân mật khoác trên vai mình. Tiêu Chiến ghét bỏ trực tiếp hất phăng cái tay trên vai mình, chân bước né sang một bên chằm chằm nhìn người kia.

    "Tôi lớn hơn cậu bốn tuổi! Đừng có xưng hô quá phận giám đốc Lâm!" Tâm trạng vui vẻ cả buổi sáng dường như bị cơn gió độc thổi đi hết.

    Tên Lâm Gia Diễn này là giám đốc của Phát Nam - một công ty truyền thông, chuyên tổ chức các sự kiện trong giới và các show truyền hình thực tế. Vẻ ngoài có chút dễ nhìn lại luôn xuất hiện một cách hoàn hảo trước mắt công chúng nên rất được chú ý. Nhưng người trong giới ai mà chẳng rõ, ngoài bộ dạng tài giải kia thì hắn còn là một kẻ ăn chơi, lang bạc tình trường thành tinh. Chỉ tiếc vì đã thành tinh nên chưa bao giờ cho phóng viên cơ hội nắm chóp mình.

    Một kẻ hai mặt nam nữ đều ăn như vậy, Tiêu Chiến chưa từng nghĩ sẽ bị hắn để mắt tới. Hai năm trước anh gặp hắn ở một show truyền hình sau đó liền bị hắn bám đến bây giờ. Tiêu Chiến thừa hiểu, hắn là một kẻ hiếu thắng, vì cảm giác không trinh phục được nên mới bám riết anh như vậy. Nhìn các tiểu hoa đán bây giờ, cũng không biết bao nhiêu người đã qua tay hắn rồi.

    Bởi vì hắn chưa làm ra điều gì quá mức với mình nên Tiêu Chiến mới mặc kệ hắn. Chỉ là mỗi lần gặp tâm trạng của anh liền khó chịu.

    "Tiêu ảnh đế này, tôi yêu thích anh như vậy anh có thể đừng tàn nhẫn thế được không?" Lâm Gia Diễn xoa xoa cánh tay bị Tiêu Chiến hất ra, cười đau khổ.

    Tiêu Chiến nhìn mà thấy nụ cười ấy thật sự rất thiếu đánh! Anh liếc hắn một cái lập tức quay người đi.

    "Ấy khoan đã nào..." Lâm Gia Diễn đưa tay kéo anh lại: "Anh có biết lúc anh tức giận như vậy thật sự rất kích thích tôi đó!" Nói lời này khóe miệng hắn liền nhếch lên, ảnh mắt cũng cong lại.

    "A, Tiêu Chiến. Tôi tìm cậu nãy giờ đó." Một giọng nữ vang lên phá tan bầu không khí, tiếng giày cao gót dậm trên sàn lát đá hoa cương.

    Lâm Gia Diễn tiến lại gần một bước: "Chúng ta có duyên như vậy sẽ sớm gặp lại thôi." Bàn tay nắm cánh tay Tiêu Chiến trước khi buông ra còn trơ tráo vuốt một cái.

    Khóe miệng Tiêu Chiến lại một lần nữa giật giật, máu nóng gần như sắp dồn lên đến não.

    "Quản lí Trương, hẹn gặp lại." Lâm Gia Diễn nở nụ cười, vẫy tay với Trương Vi.

    Trương Vi gật đầu: "Tạm biệt cậu, giám đốc Lâm."

    "Tiêu Chiến, đi thôi. Đến phòng làm việc tôi nói một chút về show sắp tới." Trương Vi ở phía sau vỗ vai Tiêu Chiến một cái.

    "Vâng." Tiêu Chiến gật đầu rồi đi theo.

    Lúc Du Cảnh Lâm nhắc đến show truyền hình lẽ ra anh nên nghĩ đến khả năng sẽ bắt gặt tên Lâm Gia Diễn kia!

    Vào đến phòng làm việc Trương Vi liền nói: "Tiêu Chiến, ngồi đi."

    Tiêu Chiến gật đầu ngồi xuống.

    Nhận ra thần sắc của anh hơi kì lạ cô liền hỏi: "Sao vậy? Cậu thấy không khỏe à?"

    "Vừa gặp tên kia, em hơi khó chịu." Tiêu Chiến nói thẳng, cũng chẳng dấu Trương Vi làm gì.

    Trương Vi hơn cậu năm tuổi, từ khi cậu vào Sơn Đàn cô đều rất quan tâm đến cậu. Các kịch bản anh chọn diễn phần nhiều đều được cô góp ý rất chi tiết. Anh coi Trương Vi giống như chị gái mình vậy.

    Trương Vi gật đầu tỏ ý hiểu. Lâm Gia Diễn là người như thế nào cô đương nhiên cũng biết rõ sáu, bảy phần. Chuyện Lâm Gia Diễn để mắt Tiêu Chiến cô cũng nghe anh nói qua. Bất quá công việc vẫn là công việc, hắn ta dù sao cũng là giám đốc của một công ty truyền thống lớn, chạm mặt vì công việc là điều khó tránh khỏi.

    Cô cầm tập tài liệu trên bàn đưa cho anh: "Cậu xem thử đi. 'Thách thức Vương bài' có ba phần, mỗi phần bảy tập."

    "Tuần sau liền quay?" Tiêu Chiến cầm tài liệu, hơi nhướng mày.

    "Đúng vậy, cũng xem như một chương trình vãn xuân đi." Trương Vi gật đầu.

    Tiêu Chiến nhớ lại cuộc trò chuyện qua điện thoại với đạo diễn Hàn hai ngày trước: "Em nghe nói 'Hữu La Chi Lục Phỉ' đã được thông qua kiểm duyệt hồi tết rồi. Nếu thuận lợi thì sẽ phát sóng vào kế tuần sau."

    "Đây cũng là điều mà tôi muốn nói. Đạo diễn Hàn sáng nay cũng đã liên lạc với tôi về chuyện đó rồi. Nếu 'Hữu La Chi Lục Phỉ' sẽ phát sóng vào thời gian tới thì tôi tính cậu nên tham gia một phần của 'Thách thức Vương bài'. Một phần bảy tập chỉ quay trong vòng một tuần là xong."

    Trương Vi đứng dậy đi vài bước. Cô biết phong cách của Tiêu Chiến, từ trước đến này anh đều không thích chạy liền hai show cùng một lúc. Cô đối với Tiêu Chiến cũng nghĩ như vậy. Hiện tại anh là một trong những ngôi sao được săn đón nhất nhì showbiz, nếu chương trình nào cũng đồng ý tham gia, phim nào được mời cũng đóng há chẳng phải đang vắt kiệt sức của anh sao?!

    Hơn nữa bốn năm trước Tiêu Chiến từng bị thương nặng khi quay phim, phải nhập viên ngay lập tức. Nằm viện suốt bốn tuần liền, còn phải mất thêm một tháng kiêng kị tĩnh dưỡng. Tin tức được bảo mật tuyệt đối nhưng Trương Vi là một trong số ít những người biết, vết thương kia đã để lại di chứng cho anh đến tận bây giờ.

    "Tuy chuyện này có hơi khó một chút nhưng mong cậu có thể suy nghĩ một chút. Chương trình này là sự hợp tác của Sơn Đàn – Lạc Bác và Bàn Tuệ với truyền thông Phát Nam. Nói thẳng ra những người được mời tham gia đều là những khuôn mặt đại diện cho từng công ty. Họ đã có lời mời cậu và Hân Hân. Hân Hân đã đồng ý tham gia, tôi và Du tổng cũng hy vọng cậu có thể đồng ý."

    Tiêu Chiến im lặng, lật vài tờ xem thử. Trầm mặc suy nghĩ, cứ cho là 'Hữu La Chi Lục Phỉ' sẽ phát sóng vào kế tuần sau thì cơ hồ từ nay đến hết tuần sau anh vẫn rảnh rỗi. Chỉ là quay show thôi mà, chắc cũng không đến mực mệt mỏi bằng đóng phim. Thiết nghĩ Trương Vi đã nói như vậy, lúc nãy ở trên phòng Du Cảnh Lâm cũng lên tiếng anh vẫn là không nên từ chối.

    Tiêu Chiến gấp tập tài liệu lại, ngước nhìn Trương Vi: "Được rồi, em sẽ tham gia. Chỉ là một show truyền hình thôi mà, cũng không làm khó em được."

    "Vậy thì tốt quá. À, còn... Lâm Gia Diễn kia thì sao?" Trương Vi có chút ái ngại.

    "Chị yên tâm đi, em sẽ không để cảm xúc cá nhận ảnh hưởng đến công việc đâu. Cùng lắm là chạm mặt vài lần, cậu ta cũng không rỗi đến mức cả tuần đều đến trường quay đâu."

    Trương Vi nghe Tiêu Chiến nói vậy thì yên tâm. Sau đó liền giới thiệu cho anh một chút về những người sẽ tham gia cũng như giải thích sơ qua về show.

    Tập trung vào công việc Tiêu Chiến nhanh chóng quên đi cuộc gặp gây khó chịu lúc nãy.

    Nghe quản lí Trương nói vẹn vẻn nửa tiếng Tiêu Chiến rốt cuộc cũng gật đầu hiểu.

    "Xong rồi, công việc ngày đầu đi làm của cậu coi như hết. Lúc nào chuẩn bị quay show thì bên đó sẽ gọi điện cho trợ lí Diệp. Từ giờ đến lúc đó thì cậu không cần phải đến công ty nữa." Trương Vi nói.

    Tiêu Chiến nghi hoặc: "Thật sao?"

    "Đúng vậy." Cô gật đầu: "Vừa qua tết mà, thật sự là thời gian nhàn rỗi cho cậu đó. Hơn nữa tôi cũng chưa nhận được bản kế hoạch nào phù hợp với cậu cả."

    Tiêu Chiến cười sáng lạng: "Vậy cảm ơn chị, em về trước."

    "Được rồi, tạm biệt."

    ____________________

    Góc tán nhảm:

    "Hữu La Chi Lục Phỉ" nghe có quen không nào:))

    Hữu Phỉ và Đấu La Đại Lục đó haha.

    Chiên Min's: Nếu quên chuyện của công ty giải trí Hà Tiên và chuyện 7 năm trước thì có thể đọc lại chương 14 nha:3

    *Xác nhận một chút: Trong truyện mình để Tiêu Chiến 23 tuổi ra nhập showbiz là để hợp với bối cảnh thôi, chứ thực tế là 25 tuổi nhé. Năm 2016 anh chính thức gia nhập giới giải trí với tư cách là thành viên của nhóm nhạc X-NINE.

     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  3. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Phiên Ngoại: Tiêu Lạc Dương - Tuệ Y

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tối hôm đó cả gia đình ba người nhà Tiêu Chiến ăn tối cùng Du Cảnh Lâm. Đến khuya Tiêu Lạc Dương nhận được điện thoại của thư kí nói sáng mai sẽ có một cuộc họp khuẩn do các cổ đông nhất trí triệu tập, hy vọng ông có thể tham gia. Tiêu Lạc Dương đồng ý, liền đổi vé mới tay từ 9 giờ sáng xuống chuyến bay sớm nhất lúc 4 giờ.

    Tiêu Chiến đặt báo thức gần 3 giờ dậy, lúc xuống lầu đã thấy đèn xuống. Tiêu Lạc Dương đi lại một hồi ở trong bếp, hình như đang tranh thủ làm đồ ăn sáng cho vợ. Vali đã được sắp xếp từ trước đặt ở phòng khách. Anh xuống lầu nhìn mẹ một cái.

    Tuệ Y vốn dĩ không nhất thiết phải về lúc này mà có thể bay giờ vé lúc đầu đặt. Nhưng lúc Tiêu Lạc Dương đổi vé, quay sang nhìn một cái Tuệ Y gật đầu dường như muốn cùng bay một chuyến với ông.

    Quần áo giày dép Tuệ Y đều đã chuẩn bị sẵn sàng. Mặt còn trang điểm rất tỉ mỉ. Bà khoanh chân ngồi trên ghế, thấy con trai đi xuống mí mắt khẽ nâng lên: "Con trai...dậy sớm như vậy?"

    "Con đưa hai người ra sân bay." Nói rồi Tiêu Chiến xách hai chiếc vali ra ngoài trước. Đợi anh bỏ vào cốp xe cẩn thận quay vào thì Tuệ Y đã nằm gục trên ghế sofa. Bà thực rất ít khi phải thức sớm như vậy, huống hồ còn có chứng thèm ngủ...

    Tiêu Chiến lắc đầu, chứng thèm ngủ của anh chính là di truyền từ mẹ, bất quá nghiêm trọng hơn vài phần.

    "Biết vậy nên để mẹ con bay chuyến sau...nào cầm giúp ba." Tiêu Lạc Dương từ trong bếp đi ra đêm hộp đồ ăn đưa cho anh.

    Tiêu Chiến ôm lấy.

    Tiêu Lạc Dương đến bên sofa nhìn vợ một cái. Cũng không trực tiếp đánh thức bà dậy. Ông nhặt đôi giày cao gót dưới chân ghế rồi lại đưa cho Tiêu Chiến cầm.

    Tiêu Lạc Dương một đường kéo Tuệ Y dậy, bà hình như vẫn không có phản ứng. Ông để bà dựa vào người mình, bàn tay linh hoạt buộc lại mái tóc màu vàng nhạt. Bởi trong nhà có điều hòa nên cảm thấy rất bình thường nhưng khi ra ngoài trời lúc này thì vẫn có chút không khí lạnh. Tiêu Lạc Dương cầm cái áo khoác dài đã chuẩn bị từ trước, khoác lên người Tuệ Y rồi cúi người ôm lên. Cứ như vậy ôm đi ra ngoài.

    Tiêu Chiến cầm đôi giày cao gót của mẹ xong đã lập tức đi ra ngoài mới tránh được một màn ngược cẩu vừa rồi.

    Lúc đến sân bay Tuệ Y còn chưa tỉnh hẳn, Tiêu Lạc Dương vẫn như cũ ôm bà đi vào. Tiêu Chiến ở phía sau đeo khẩu trang, đội mũ áo khoác. Hay tay anh kéo hai cái vali đi theo sau. Hộp cơm lúc nãy ở trên xe đã được ăn hết, Tiêu Chiến lái xe cũng được hưởng vài miếng. Chủ yếu là ông Tiêu dỗ dành Tuệ phu nhân ăn trong cơn thèm ngủ.

    Kí gửi hành lí xong Tiêu Chiến quay lại tìm ba mẹ thì cũng vừa lúc sân bay thông báo các hành khách chuẩn bị vào cửa kiểm vé.

    Tiêu Chiến và ba nói chuyện được vài câu Tuệ Y mới hơi cựa đầu: "Con trai, rảnh rỗi qua bên mẹ dẫn con đi ăn đồ ngon."

    "Con biết rồi, mẹ."

    "Còn có, nếu dì Hạ của con cần gì giúp đỡ thì con không được từ chối đó!" Tuệ Y giả bộ nghiêm giọng như lời nói vẫn rõ ràng ngái ngủ.

    Tiêu Chiến cười đáp: "Chuyện này còn cần mẹ nhắc sao, con đương nhiên sẽ giúp rồi."

    "Tốt lắm, yêu con." Tuệ Y nói xong còn chu môi moa một cái, mắt lại khép hờ. Hai tay bà ôm trên cổ ông Tiêu, cả khuôn mặt cũng vùi kín trong ngực.

    Hai ba con nếu lời tạm biệt. Tiêu Chiến nhìn người ba cực kì cưng chiều mẹ ôm người trong lòng thẳng đến chỗ kiểm vé. Một tay ông đã cầm sẵn vé từ trước, lúc kiếm vé cũng không thả người xuống.

    Hai nhân viên kiểm vé thấy vậy liền cần thận nhận vé trên tay ông, xong lại nói gì đó. Tiêu Lạc Dương nói vài câu liền được nhường đường, ôm vợ đi thẳng vào trong.

    Không cần nghe Tiêu Chiến cũng đại khái đoán được mấy câu vừa rồi là gì.

    "Chú ấy ngầu quá, lại còn đẹp trai nữa!!!"

    "Sủng vợ, đây chính là sủng vợ trong truyền thuyết mà!"

    "Cơm sáng chút nữa khỏi ăn, tôi ăn bánh chó no rồi!"

    "..."

    Tiêu Chiến nhìn hai cô nhân viên liên tục bàn tán đến phấn khích, lắc đầu rời đi: Ba mẹ của tôi đó! Chính là có thể phát no bánh chó một vùng đang chết đói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  4. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 22
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bởi vì chung cư Thừa Thiên cách sân bay gần hơn nên Tiêu Chiến không về nhà ba mẹ nữa mà về thẳng đó. Từ dịp đến sân bay đón ba đến giờ Tiêu Chiến đều ở nhà của ba mẹ mà chưa hề về căn hộ ở chung cư lần nào.

    Lúc Tiêu Chiến về đến nơi thì sắc trời còn chưa sáng hẳn, cơn buồn ngủ kéo anh đi thẳng vào trong phòng chợp mắt đến tận đầu giờ chiều mới bị cơn đói làm cho tỉnh.

    Gần mười ngày không về đây đồ ăn trong tủ lạnh cũng không đảm bảo nữa. Tiêu Chiến đành nấu mì ăn tạm, trong lúc đợi mì thì rán thêm hai cái xúc xích.

    Anh ăn vừa xong thì Diệp Tô gọi điện đến nói bên show "Thách thức Vương bài" sẽ bắt đầu dựng trường quay, bảo khách mời tham gia nếu có thời gian có thể đến xem một chút, tiện thể làm quen với nhau trước.

    Tiêu Chiến mở loa ngoài, dọn bát mì trên bàn:

    "Sáng hôm qua tôi mới được thông báo là mình tham gia chương trình đó vậy mà bây giờ phải đi tham ban rồi sao? Nhanh như vậy?"

    "Dù sao cậu cũng chỉ ở nhà ngủ, đi lại một chút cho khỏe người đi. Cả dịp tết cậu còn chưa ngủ đi chắc?"

    "Đúng là chưa đủ..."

    "..." Trợ lý Diệp nghẹn họng.

    "Được rồi, tôi ở khu Thừa Thiên. Cậu qua đón đi."

    Diệp Tô thấy anh đồng ý lập tức vui vẻ: "Tuân lệnh."

    Lúc đến trường quay thì đã gần 3 giờ chiều. Mọi người trong trường quay đều đang khá bận rộn, thấy anh đến mọi người đều rất ngạc nhiên. Mấy nhân viên công tác trẻ hình như là fan của anh, vừa thấy anh liền không kìm được mà hét lên.

    "Đúng là ngôi sao sáng, đi đến đâu cũng có thể gặp được fan." Từ bên trong đoàn công tác có một người đi tới.

    "Haha...lâu rồi không gặp, Dương Hạo." Tiêu Chiến thấy người đến gần liền cười bắt tay.

    "Tôi còn nghĩ cậu quên tên tôi rồi đó." Dương Hạo cười nói.

    "Sao có thể chứ. Lúc quản lí Trương nói đạo diễn là người tôi quen biết tôi liền nghĩ đến cậu đó, quả nhiên rất đúng." Trực giác của tôi rõ ràng là không thể đùa được.

    "Làm bảo mẫu cho tên này lâu như vậy, cậu có muốn đổi nghề đến làm cùng tôi không Diệp Tô?" Dương Hạo nháy mắt với Diệp Tô.

    "Tôi sợ cậu không đủ tiền trả lương cho tôi." Diệp Tô trả lời.

    "Được rồi, được rồi tôi thua...lần nào cũng vậy. Là vị đạo diễn nghèo này không đủ tiền mời cậu về..."

    Bầu không khí giữa ba người khá thoải mái. Mấy nhân viên công tác đi qua đều không kiềm được mà ngoái lại nhìn.

    Ba người bọn họ nói đồng nghiệp thì chính là đồng nghiệp, nói bạn học thì chính là bạn học. Tuy hồi học ở bên kia đều không quá thân thiết nhưng hiện tại trong giới gặp nhau đương nhiên sẽ thoải mái hơn so với những người khác.

    Huống hồ trước đây Tiêu Chiến cũng từng tham gia một số chương trình do Dương Hạo đạo diễn nên quan hệ của bọn họ cũng thực tốt.

    Trò chuyện mấy câu Tiêu Chiến và Diệp Tô đi theo vào bên trong. Ngồi xuống cái bàn làm việc mà Dương Hạo ngồi lúc nãy.

    Tiêu Chiến phát hiện trong tổng số danh sách 8 vị khách mời thì chỉ có anh và ba người nữa đang nói chuyện với người trong đoàn.

    Dương Hạo thấy anh chú ý liền nói: "Có vài người bận lịch nên hôm nay không đến. Mà hôm nay cũng không bắt buộc phải có mặt. Dù sao cũng là những diễn viên có tiếng, bận rộn lúc này cũng không có gì lạ."

    Tiêu Chiến gật đầu. Cũng chỉ có lí do đó là hợp lí. Dương Hạo bây giờ xem như là một đạo diễn có tiếng trong giới, nói những người khác không nể mặt hẳn là không thể đi! Tỉ như Vương Hân Hân vậy, ở trên xe Tiêu Chiến có nghe Diệp Tô nói hôm nay cô phải đi chụp ảnh quảng cáo gì đó.

    "Show như thế nào chắc bên cậu cũng nắm được rồi chứ?" Dương Hạo hỏi Diệp Tô.

    Diệp Tô gật đầu: "Quản lí Trương đã nói với cậu ấy rồi. Lúc nãy ở trên xe tôi cũng có nhắc lại."

    "Cậu còn chỗ nào không hiểu không?" Dương Hạo hướng mắt sang Tiêu Chiến.

    "Tạm ổn. Cũng không phải show truyền hình trực tiếp. Quay hỏng thì có thể quay lại mà, tôi không ngại." Tiêu Chiến nói một cách rất tự nhiên

    Diệp Tô: Cậu không ngại nhưng tôi thấy ngại...

    Dương Hạo: Cậu quay hỏng thì giới giải trí có mấy người quay được đây...

    Bọn họ nói chuyện một lúc liền có một cô gái xinh đẹp đến chào hỏi. Trước chào Dương Hạo và Diệp Tô sau mới đến Tiêu Chiến.

    "Sư huynh. Không ngờ hôm nay anh cũng đến đó." Cô gái cười rạng rỡ để lộ hai lúm đồng tiền đáng yêu.

    "Ồ, Khinh Mạn. Lúc nãy không nhìn thấy em." Tiêu Chiến cười với cô.

    "Lúc trước em nói chuyện với người của đoàn ở trong phòng trang điểm, mới ra nãy giờ đó."

    "À..." Tiêu Chiến gật đầu, kéo ghế cho cô nàng ngồi xuống.

    Đường Khinh Mạn cùng diễn vai chính với Tiêu Chiến trong "Hữu La Chi Lục Phỉ". Cô nàng kém anh gần chục tuổi, ở đoàn phim đều gọi Tiêu Chiến là sư huynh, gọi mãi thành quen. Tiêu Chiến cũng rất bảo hộ tiểu sư muội này.

    Lúc Trương Vi nói Đường Khinh Mạn sẽ tham gia show này anh cũng hơi bất ngờ. Trương Vi nói khách mời đều là bộ mặt của công ty, anh biết cô nàng ở Bàn Tuệ cũng không phải người nổi bật nhất. Nói thẳng ra thì chính là một Tiểu Hoa đán mới nổi.

    Đường Khinh Mạn đứng trong giới giải trí còn chưa vững. Ở trong công ty cũng không phải đối tượng được ưu tiên nâng đỡ. Vậy mà lần này lại được điểm coi như "bộ mặt" của công ty.

    Nói chuyện một lúc cô nàng nói có việc nên rời đi trước. Dương Hạo ngồi bên cạnh vừa thấy cô nàng rời đi liền huých vai anh một cái.

    "Thế nào hả? Tôi mời Tiểu Hoa đán kia là rất đúng ha?" Vẻ mặt Dương Hạo khinh khỉnh.

    Tiêu Chiến lập tức hiểu ra, không phải Bàn Tuệ để cô nàng đi mà là Dương đạo* đây chủ ý mời.

    (*Dương đạo: Đạo diễn Dương)

    "Cũng được, để em ấy tham gia show nhiều một chút cũng tốt." Hồi còn chưa nổi Tiêu Chiến cũng đã từng tham gia khá nhiều show như vậy. Trả lời xong, Tiêu Chiến liếc thấy cái nét mặt của Dương Hạo lập tức lườm một cái: "Cậu đừng có mà hiểu lầm. Tôi coi em ấy như em gái vậy."

    Dương Hạo bật cười: "Tôi đâu có nghĩ gì. Để xem, tôi nghe nói phim hai người đóng sắp phát sóng nhỉ? Tôi giúp hai người kéo cp một chút không phải rất có lợi cho phim sao? Cậu còn phải cảm ơn tôi đó chứ!" Nói xong liền đắc ý mà nhìn anh.

    "Có lợi cho cậu ta hay có lợi cho show của cậu còn chưa biết đâu." Diệp Tô xìu một tiếng.

    Bị nhìn thấy tâm tư Dương Hạo liền cười khà khà: "Đôi bên đều có lợi mà."

    Đến đây không hiểu sao Dương Hạo lại đột nhiên thở dài một hơi: "Nhắc đến lại thấy mất mát. Tôi đã xây dựng hẳn một tập về trượt ván vậy mà vị Kim Mã kia không thể tham gia. Đúng là có chút thất vọng."

    Nghe thấy hai chữ "Kim Mã" Diệp Tô liền ngẩng đầu lên hỏi: "Cậu nói Vương ảnh đế đó hả?"

    Dương Hạo gật đầu.

    Vị Kim Mã sở trường kể một ngày không hết kia. Có tình yêu đặc biệt với ván trượt cả giới giải trí này ai ai cũng biết. Dương Hạo xây dựng kịch bản xong xuôi, vốn tưởng rằng có thể mời được người đến nhưng lại không được.

    "Cậu chủ ý mời cậu ta sao?" Tiêu Chiến hỏi. Sáng nay anh nghe Trương Vi nói đến khách mời, hình như đúng là không hề nhắc đến Vương Nhất Bác.

    "Đương nhiên rồi. Thật đáng tiếc lịch trình của cậu ấy hình như đã kín cả rồi. Đúng là Kim Mã có khác, mới đầu năm mà đã vậy rồi."

    Tiêu Chiến nghĩ nghĩ một lúc đột nhiên hỏi: "Cậu ta thực sự rất bận sao?"

    "Chắc vậy..." Bằng không tôi đã rước bằng được cậu ta đến chương trình này. Dương Hạo đau lòng cảm thán: "Lịch trình của cậu ta ra sao thì tôi không rõ lắm. Nhưng nghe nói Âu đạo có một phim cổ trang, đang mời cậu ta về diễn vai chính. Hazzz...tôi cũng muốn mời cậu ta mà..."

    Câu nói nghe mới thương tâm làm sao, Tiêu Chiến nghe giống như cậu ta có thể khóc oa oa ngay vậy.

    Tiêu Chiến nhận bình nước giữ nhiệt trong tay Diệp Tô uống một ngụm, thầm nghĩ. Đầu năm so với thời điểm khác trong năm quả thực phải nhàn hạ một chút mới tốt. Anh nhớ lại lời mình nói với cậu đêm giao thừa lại nghĩ đến lời cậu ta nói. "Sẽ cố gắng" vậy mà đầu năm đã ôm vào người nhiều việc như vậy?!

    Rốt cuộc là có nghe hiểu lời anh nói không?

    Nghe Dương Hạo nói đã chuẩn bị hẳn một tập về ván trượt riêng cho cậu Tiêu Chiến lại bận tâm thêm một chút. Hồi nhỏ Tiểu Bảo thích nhất là trượt ván, anh nhớ có lần Tiểu Bảo vì trượt ván mà bị ngã bong gân phải bó bột một tháng. Lúc đó vì không thể chơi nữa mà cậu nhóc đã khóc rất nhiều, đều là anh dỗ mãi mới chịu nín. Đến tận bây giờ Vương Nhất Bác vẫn còn trượt ván chứng tỏ cậu yêu thích nó đến thế nào.

    Tiêu Chiến mím môi, đột nhiên cầm điện thoại rồi đứng dậy.

    Dương Hạo nhìn Tiêu Chiến lại nhìn sang Diệp Tô hỏi: "Cậu không đi cùng sao?"

    "Tôi là trợ lí chứ không phải bảo mẫu của cậu ta."

    Đi đến một góc trường quay Tiêu Chiến mới cẩn thận mở điện thoại lên, lại nghĩ thêm một lúc mới tìm đến danh bạ, lướt xuống cái tên "Vương Nhất Bác".

    Trong lúc đợi điện thoại có mấy nhân viên công tác đi qua, không kiềm được mà chào hỏi. Tiêu Chiến cũng rất nhiệt tình đáp lại.

    Điện thoại bên kia đổ chuông đến giây cuối cùng rồi vẫn không có người bắt máy. Tiêu Chiến khẽ cau mày, không phải đang làm việc rồi chứ?

    "Tiêu ảnh đế."

    Lúc anh còn đang trầm mặc thì bên tai vang lên tiếng gọi. Bộ dạng anh lập tức bình thường trở lại, nét mặt khẽ thay đổi nhưng dường như trước mắt người không lại không hề xảy ra điều gì.

    Tiêu Chiến cất điện thoại vào túi áo khoác, thân thiện đáp một tiếng. Trước mắt là ba bạn nữ đang đeo thẻ nhân viên công tác.

    "Tiêu ảnh đế bọn em là fan của anh đó."

    "Đúng vậy, đúng vậy. Bọn em theo dõi anh rất lâu rồi."

    "Anh có thể kí tên cho bọn em được không?"

    Hóa ra trước mắt là ba bạn Tiểu Phi Hiệp nhà mình, Tiêu Chiến nở nụ cười gật đầu đồng ý.

    Ba bạn kia vui đến mức không thể bình tĩnh được.

    Không dừng lại ở đó Tiêu Chiến còn chủ động bắt chuyện với ba người. Lại hỏi về công việc của họ ở trường quay. Cuối cùng anh còn thoải mái chụp với ba người một bức ảnh.

    Sau khi ba người trở lại làm việc Tiêu Chiến có ý định quay lại chỗ Dương Hạo và Diệp Tô. Vừa chuẩn bị bước đi thì chuông điện thoại vang lên.

    Anh cầm điện thoại ra xem, màn hình hiển thị rõ ràng ba chữ "Vương Nhất Bác".

    Anh nhìn đến vài giây rồi mới vuốt trả lời.

    "Anh Chiến?"

    Nghe giọng Vương Nhất Bác giống như không chắc chắn Tiêu Chiến thuận miệng "Ừm" một tiếng.

    Bên kia im lặng vài giây sau đó anh lại nghe giọng cậu: "Lúc nãy bận quay chương trình nên không thể nghe máy được...xin lỗi..."

    "..."

    Tiêu Chiến im lặng, thầm nghĩ quả nhiên những gì mình đoán là thật. Mới hôm nay đã quay chương trình, liệu có mệt mỏi không chứ?!

    "Anh đừng giận..." Đột nhiên giọng nói trong điện thoại có chút gấp gáp.

    Tiêu Chiến: ???

    Tiêu Chiến hơi ngẩn người.

    Tôi giận cái gì?

    "Anh..."

    Đột nhiên phản ứng hình như từ lúc nãy đến giờ mình vẫn chưa mở miệng nói câu nào, anh lập tức lên tiếng: "À, không phải, tôi không giận."

    Câu trả lời hoàn toàn trong vô thức.

    Lại đổi sang bên kia im lặng, thật lâu Tiêu Chiến mới ngủ được một tiếng "ừm" sau đó là câu hỏi: "Anh gọi có phải là có việc gì không?"

    "Khoảng thời gian này cậu rất bận sao?" Tiêu Chiến thăm dò.

    "Có thể coi như vậy. Quay chương trình, chụp hình tạp chí còn phải quay phim nữa. Có chuyện gì sao?"

    "Ừ." Tiêu Chiến nghe Vương nói thì liền thở dài, bận như vậy. Nhưng vốn đã khơi ra chuyện này Tiêu Chiến cũng không muốn úp mở không nói, anh lên tiếng hỏi:

    "Chuyện là cậu có nghe qua chương trình "Thách thức Vương bài" chứ?"

    "Có nghe."

    "Dương đạo nói vì cậu mà đã dành một tập xây dựng kịch bản với ván trượt. Tôi vừa nói chuyện với cậu ta. Nhìn cậu ta quả thực rất muốn cậu tham gia chương trình." Tiêu Chiến chỉ đơn giản kể lại những gì mình thấy, cũng không phải muốn kéo cậu tham gia.

    "Anh cũng tham gia?" Giọng bên kia vẻ nghi hoặc.

    "À, đúng vậy. Tôi dự định quay một phần." Tiêu Chiến ăn ngay nói thật, xong anh nói tiếp: "Được rồi, tôi cũng chỉ hỏi vậy thôi. Cậu bận việc của mình đi."

    "... Nhắc Tiểu Bảo đừng làm việc quá sức..." Tiêu Chiến đột nhiên nói, nói xong rồi mới nhận ra có gì đó không đúng. Nhưng lúc anh nhận ra thì chính mình đã tắt máy trước rồi, cả câu cuối Vương Nhất Bác nói gì cũng không biết.

    _______________

    Góc tán nhảm: ủa rồi không nói chuyện vài giây là giận á hả... Kim Mã nhà mình đúng là không có nghị lực gì cả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  5. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555


    Chương 23: Thách thức Vương Bài 1
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhàn rỗi thêm hai ngày Tiêu Chiến chính thức bước vào công việc đầu tiên của năm.

    Lúc sáng sớm ngày thứ 2,Tiêu Chiến như thường lệ bị Diệp Tô gọi dậy. Là ngày đầu quay chương trình nhưng thời gian cũng không quá gấp chỉ là trợ lý thúc bách anh đến sớm. Tiêu Chiến còn chẳng kịp ăn sáng, lúc ở trên xe cũng kén ăn, chỉ ăn được vài miếng bánh nhỏ.

    Ở trường quay Tiêu Chiến cũng không phải người đến muộn nhất. Nhân viên công tác vẫn giống như hôm trước đi tới đi lui bận rộn.

    "Quên đồ ngoài xe rồi, để tôi ra lấy đã. Nhân tiện mua cho cậu chút đồ ăn." Diệp Tô đột nhiên lên tiếng.

    "Đưa túi xách tôi cầm cho." Lúc Diệp Tô chuẩn bị quay ra ngoài Tiêu Chiến đưa tay tới.

    Chiếc túi canvas màu trắng đeo trên vai, Tiêu Chiến chậm rãi bước vào trong.

    "Tiêu ảnh đế, anh đến rồi." Một người đeo thẻ công tác đi đến.

    "Xin chào." Tiêu Chiến gật đầu.

    "Khoảng hai tiếng nữa chương trình sẽ bắt đầu quay, anh vào trong trang điểm và làm tóc một chút sau đó đọc qua kịch bản, tôi để sẵn trên bàn đó." Người kia vừa dẫn anh vào vừa nói.

    "À được, tôi tự vào được rồi."

    Người kia gật đầu tỏ ý hiểu sau đó rời đi.

    Khu trường quay có một phòng trang điểm riêng dành cho khách mời, Tiêu Chiến đứng ngoài này nhìn vào liền rõ. Ở trong cũng có vài người đang được nhân viên trang điểm và làm tóc cho khách mời.

    Anh liếc qua có thể nhận mặt vài người. Bên phải có bốn ghế trong đã được ngồi hết. Lần lượt từ ngoài vào là Doãn Đông và Đường Khinh Mạn của Bàn Tuệ. So với Khinh Mạn thì Doãn Đông chính là một nam diễn trẻ được công ty hết mực nâng đỡ. Bên trong là Vương Hân Hân và Tuyết Tử Kì. Cả hai người đều là những nữ diễn viên hàng đầu showbiz hiện tại.

    Tiêu Chiến hai tay đút trong túi áo khoác thể thao nhìn ngó một lướt. Anh định rằng sẽ chờ Diệp Tô một chút.

    "Tiêu Chiến này, anh đang ngóng tôi sao? Hửm?"

    Tiêu Chiến quay người nhìn chủ nhân của giọng nói kia.

    Giọng hắn không lớn những cũng có một hai người liếc lại nhìn.

    Anh khẽ nâng mắt nhìn hắn, mặt không lộ chút biểu cảm khác thường nào.

    Lâm Gia Diễn tiêu soái đi đến trước mặt anh, hắn hạ giọng nói nhỏ: "Bảo bối, tôi nói chúng ta có duyên như vậy chắc chắn sẽ gặp lại mà."

    "Xưng hô như vậy cậu không thấy buồn nôn sao?" Tiêu Chiến cười nhẹ, nơi đáy mắt lộ rõ vẻ khinh thường.

    "Không có, tôi cảm thấy rất thích thú." Nói câu này hắn lại không ngần ngại mà liếc nhìn anh từ đầu đến chân một lượt.

    "Cậu không thấy buồn nôn bằng người nghe là tôi đâu. Sáng nay còn còn chưa ăn sáng, nước cũng vừa uống một ngụm, đừng có bắt tôi phải nôn ra." Tiêu Chiến nói với một điệu bộ nhàn nhã, hai tay vẫn ung dung để trong túi.

    "Aida, sao anh lại quá đang vậy chứ tôi cũng..."

    Câu sau Lâm Gia Diễn nói gì Tiêu Chiến không chú ý lắm bởi vì lúc nãy liếc nhìn ra cửa anh đột nhiên nhìn thấy Vương Nhất Bác!

    Cậu đang tiến vào cùng với Nhan Đình, bên cạnh còn có thêm một người nữa và một nhân viên công tác khác. Vừa lúc cũng đưa mắt nhìn đến chỗ anh đứng.

    "Anh nói xem chúng ta..."

    Tại sao cậu ta lại ở đây? Tiêu Chiến hơi bất ngờ.

    "Show này là của công ty tôi xây dựng, thân là giám đốc tôi đến thăm nom là chuyện rất bình thường. Vậy nên mỗi ngày chúng ta..."

    Đi qua đây rồi!

    Sự xuất hiện của Vương Nhất Bác gây chú ý không nhỏ. Không phải trong danh sách khách mời không có cậu à? Hơn nữa lịch trình của cậu ta còn bận như vậy!

    Tiêu Chiến đi sang một bên, đang định tiến tới thì bị Lâm Gia Diễn một tay kéo lại.

    "Bảo bối này, tôi đang nói chuyện với anh đó."

    Hai mày Tiêu Chiến khẽ nhíu xuống, ánh mắt trở lạnh liếc hắn một cái. Tiêu Chiến ghét nhất chính là kiểu đụng chạm này của hắn, mỗi khi anh định rời đi hắn ta đều dùng cách như này kéo anh đứng lại.

    Lúc Tiêu Chiến gạt được tay hắn ra thì Vương Nhất Bác cũng vừa lúc đi đến.

    Vương Nhất Bác trước nhất không nhìn Tiêu Chiến mà nhìn sang bên cạnh chỗ Lâm Gia Diễn đứng. Mọi người có mặt ở đó đều tự nhiên cảm thấy có cái gì đó lành lạnh.

    Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến ở cùng một chỗ, hai vị ảnh đế từng được coi là "kẻ thù không đội trời chung, không đội show chung và tuyệt nhiên không chung thảm đỏ" ấy đã thành công thu hút sự chú ý của không ít người.

    Lại nhắc đến từ vụ scandal hẹn hò của Vương ảnh đế và cái tin Tiêu ảnh đế xác nhận hai người cùng đi ăn chung thì họ chưa từng xuất hiện cùng nhau lần nào. Chính là lúc này gặp gỡ quần chúng ăn dưa có mặt ở đây đều không muốn bỏ lỡ cơ hội chứng kiến!

    Vương Nhất Bác một thân nho nhã, khuôn mặt tinh xảo xứng danh mỹ nam nhất nhì trong giới. Tiêu Chiến để ý khuôn mặt cậu hình như có gì đó lạnh đi so với lúc nãy.

    Cậu mặc một chiếc áo vest của Chanel bên trong là chiếc áo giữ nhiệt màu đen. Mái tóc dài ngày trước bây giờ đã được cắt thành kiểu tóc layer nhuộm tối màu. Cái túi giấy trong tay giường như chẳng ảnh hưởng chút nào đến vẻ đẹp trai của cậu.

    Kể từ ngày ở khu Lịch Dương anh cũng chưa gặp lại Vương Nhất Bác lần nào. Tiêu Chiến nhìn cậu, cảm thấy có chút ưa mắt.

    Một lúc rồi tầm mắt Vương ảnh đế vẫn dừng trên người Lâm Gia Diễn, quần chúng ăn dưa cũng theo đó mà chú ý.

    Lâm Gia Diễn cũng nhận ra ánh mắt của cậu. Xoay người nhìn, nở nụ cười hòa nhã.

    "Chào cậu, Vương ảnh đế. Tôi nghe Dương đạo nói rồi, cậu đồng ý tham gia chương trình tôi thật sự rất vui đó. Tôi là Lâm Gia Diễn." Hắn đưa tay ý định bắt tay cậu.

    Vương Nhất Bác bắt tay, hơi gật đầu nhưng ánh mắt từ lúc nào đã chuyển sang nhìn Tiêu Chiến.

    Quần chúng ăn dưa đồng loạt hít một hơi.

    "Cậu đến tham gia chương trình?" Tiêu Chiến hơi nhướng mày, những lời Lâm Gia Diễn nói lúc nãy anh nghe rõ.

    Mặt Vương Nhất Bác dãn ra, cậu "ừm" một tiếng, tay nâng lên đưa túi giấy cho anh: "Đồ ăn sáng."

    Tiêu Chiến: ???

    Quần chúng ăn dưa: !!!

    Nhan Đình ở bên cạnh vui vẻ vẫy tay với anh: "Tiêu lão sư, là anh Diệp Tô nhờ mang đến cho anh trước đó. Anh ấy nói còn ra xe lấy đồ."

    "Cảm ơn cậu." Tiêu Chiến nghe hiểu liền đưa tay nhận lấy.

    Quần chúng ăn dưa không biết gì: !!!

    Diệp Tô xách túi đồ đi vào, vừa thấy Tiêu Chiến thì vỗ một cái: "Vừa kịp, mau vào trong đi. Makeup một chút còn đọc qua kịch bản nữa."

    Tiêu Chiến đi vào, Diệp Tô cũng nháy mắt với Nhan Đình.

    "Vương ảnh đế, chúng ta cũng vào trong thôi." Cô lên tiếng.

    Vương Nhất Bác gật đầu, đi lướt qua Lâm Gia Diễn theo Tiêu Chiến đi vào trong.

    Nhân viên makeup đã make xong cho những người kia, bây giờ đang đứng đợi. Tiêu Chiến để ý, Vương Nhất Bác và mình ngồi xuống vừa vặn đủ tám ghế. Vậy một người nữa ở đâu?

    "Tiêu ảnh đế, em makeup cho anh trước." Nhân viên makeup tên Lý Lan đi đến, cẩn thận nói.

    "Makeup giúp tôi trước đi."

    Tiêu Chiến còn chưa kịp phản ứng Vương Nhất Bác ở bên cạnh đã lên tiếng.

    Anh quay đầu nhìn cậu.

    Lý Lan nhìn Tiêu Chiến lại nhìn Vương Nhất Bác, cô ngập ngừng: "À...à được..."

    Tiêu Chiến vẫn nhìn cậu.

    Vương Nhất Bác chú ý người bên cạnh, khuôn mặt đẹp đẽ đến mê người. Đôi mắt chim Hỉ Thước long lanh nhìn cậu không chớp mắt. Khuôn mặt nhìn không ra cảm xúc.

    Yết hầu Vương Nhất Bác nhấp nhô, giọng trầm thấp khẽ thoát ra khỏi cổ họng nhưng lại ra điệu bộ cực kì quyết liệt: "Anh...ăn sáng!" Nó rồi cậu liền quay mặt đi.

    Tiêu Chiến không ngờ Vương Nhất Bác sẽ nói như vậy, anh thu lại ánh mắt nhún vai một cái lại nhìn túi giấy đặt bên cạnh.

    "Ăn đi, ăn đi. Cậu còn muốn bị đau dạ dày như ngày trước sao?!" Diệp Tô ở bên cạnh thúc giục.

    "Tôi cũng không yếu đến mức nhịn ăn một bữa thì đau dạ dày đâu."

    "Cũng không biết ai nhịn đói đến mức nhập viện." Diệp Tô khinh thường.

    "Chuyện của hai năm trước." Tiêu Chiến nói vậy, tay cầm túi giấy bắt đầu lấy bánh ra ăn.

    Anh nói mình không yếu đến mức nhịn một bữa liền đau dạ dày nhưng anh cũng hiểu sức khỏe của mình. Một người theo chủ nghĩ "Love yourself" như anh rất tôn trọng bản thân mình. So với mọi người thì anh chính là rất coi trọng việc ăn và ngủ.

    Qua một lúc thì có người bên tổ công tác đi vào, các khách mời lần lượt được gọi ra ngoài nói chuyện, trao đổi công việc với đạo diễn. Lúc người của tổ công tác gọi đến Vương Nhất Bác thì Tiêu mới vừa ăn xong.

    "Vương ảnh đế đã xong chưa?" Người của tổ công tác hỏi Lý Lan.

    "A, xong rồi." Lý Lan thu lại bút kẻ mày, cẩn thận nói với người kia.

    "Vương ảnh đế, cậu ra ngoài trao đổi với Dương đạo một chút."

    Vương Nhất Bác gật đầu nói "được" rồi đúng dậy.

    Tiêu Chiến vừa lúc quay đầu lại nhìn thì chạm phải ánh mắt của cậu. Lúc nãy chính là gương mặt mộc tinh xảo make up thêm một chút như vậy càng khiến khuôn mặt trở nên sắc nét hơn.

    Anh hất cầm không rõ ý, Vương Nhất Bác ngay sau đó liền rời mắt đi, quay người đi ra ngoài.

    "Tiêu ảnh đế, em makeup giúp anh."

    Tiêu Chiến gật đầu.

    Diệp Tô ở bên cạnh đem rác trên bàn dọn sạch, vứt xuống thùng rác ở dưới chân.

    "Em là người mới sao? Những lần trước hợp tác với Dương đạo hình như không có em." Tiêu Chiến hỏi.

    Lý Lan tán một ít kem nền trên mặt anh, nghe anh hỏi liền nói: "Em là thợ trang điểm tự do, không phải người của đoàn quay. Nghe nói nhân viên trong đoàn bị tai nạn nên họ mới thuê em."

    Tiêu Chiến cười nói: "Được đoàn quay của Phát Nam mời hẳn là rất có trình độ đi."

    "Không, không phải đâu..." Được Tiêu ảnh đế khen ngợi Lý Lan liền ngại ngùng, chân tay có chút luống tuổi: "Em được bạn giới thiệu nên mới được Phát Nam thuê, hơn nữa em cũng rất ít trang điểm cho các nghệ sĩ...kinh nghiệm thật sự không nhiều lắm."

    Tiêu Chiến cười khẽ gật đầu.

    Khoảng nửa tiếng xong công tác makeup của Tiêu Chiến cũng xong.

    Lý Lan xếp lại hộp đồ nghề trang điểm của mình: "Xong rồi ạ."

    Tiêu Chiến ngắm mình trong gương gật đầu hài lòng: "Rất được đó nha, Phát Nam thuê em là đúng. Nếu không muốn làm tự do thì hết đợt này em có thể đến Sơn Đàn ứng tuyển. Anh nghĩ với năng lực của em thì khả năng được nhận rất cao."

    Lý Lan nghe Tiêu Chiến nói như vậy thì vui sướng không ngừng, nét mặt rạng rỡ cũng không kiềm được còn liên tục cúi đầu cảm ơn mấy cái.

    Tiêu Chiến là người cuối cùng ra gặp Dương Hạo. Anh nghe Diệp Tô nói hơn ba mươi phút nữa sẽ quay. Lúc trang điểm Tiêu Chiến có đọc qua kịch bản tập hôm nay. Bởi vì là tập đầu tiên của chương trình nên quay giống như trailer chủ yếu là chụp hình, quay phần giới thiệu chung của tất cả các khách mời và phỏng vấn riêng. Nghe nói độ dài của mỗi tập chỉ vào khoảng một tiếng, tập đầu có thể dài hơn một chút.

    Cũng không nặng, Tiêu Chiến nghĩ bụng.

    "Bảo bối, nói chuyện một chút nào..."

    "Aida, thật là. Tôi đau tai quá." Diệp Tô đi bên cạnh Tiêu Chiến, bắt gặp một cảnh Lâm Gia Diễn đi đến trước mắt, lại nghe câu nói kia không khỏi ôm tai than thở.

    "Trợ lí Diệp thật sự có thiên phú diễn xuất." Lâm Gia Diễn cười đáp nhiệt tình.

    "Nhường cậu nói chuyện, tôi phải qua nhờ Dương Hạo kiểu tra tai giúp thôi." Diệp Tô tay vẫn để bên tai ôm ôm, vỗ vỗ. Nói xong liền bước đi.

    Diệp Tô quả thật kiểu anh. So với những chuyện khác thì đối mặt với Lâm Gia Diễn, anh vẫn luôn muốn tự mình giải quyết.

    "Giám đốc Lâm đây lại muốn nói chuyện gì với tôi?" Tiêu Chiến cười khẩy. Đôi mắt chim Hỉ Thước trong chốc lát trở nên sắc sảo.

    "Cũng không có gì, chỉ là trước khi đi muốn ngắm nhìn mỹ nhân một chút." Lâm Gia Diễn vẫn duy trì nụ cười mà trong mắt Tiêu Chiến thì có phần ngả ngớn như cũ.

    "Ngắm xong rồi thì có thể cút." Anh lạnh giọng nói.

    "Ừ để xem nào. Anh makeup một chút như thế này so với lúc nãy thật sự rất quyến rũ tôi đó...tạm biệt." Nói lời này Lâm Gia Diễn còn thoải mái tặng một nụ hôn gió cho Tiêu Chiến sau đó hai tay đút túi quần rời đi.

    Một vài nhân viên công tác đi qua thấy màn này lập tức kinh hoàng xong lại nhìn đến khuôn mặt Tiêu ảnh đế, tất cả từ kinh hoàng trở thành kinh sợ...ai nấy đều nhanh chóng rời đi.

    Dương Hạo vừa nói chuyện xong với Tuyết Tử Kì, thấy anh thì bước tới. Anh ta vỗ vai Tiêu Chiến hai cái: "Đừng để ý cậu ta, ảnh hưởng tâm trạng."

    "Vì chúng ta là bạn nên cậu giả điếc năm giây được không?"

    Tiêu Chiến đột nhiên mở miệng. Dương Hạo nghe hiểu, nhún vai một cái, hai tay vỗ bên tai rồi ra dấu hiệu ok với anh.

    "Tôi con mẹ nó rất muốn đấm cậu ta!"

    Nói xong câu này Tiêu Chiến hút sâu một hơi, tâm trạng khó chịu lập tức bị dấu mất bằng dáng vẻ bình thường.

    "Được rồi, qua bên kia ngồi nào."

    "Cậu thật không muốn đổi công ty hả?" Tiêu Chiến hỏi, hình như đây không phải lần đầu tiên anh hỏi Dương Hạo câu này.

    "Không đổi, không đổi." Dương Hạo thẳng thắn đáp: "Tuy cậu ta thật sự rất đáng ghét nhưng năng lực làm việc lại không tồi. Hơn nữa ở chỗ cậu ta tôi tìm thấy cơ hội phát triển."

    Tiêu Chiến nheo mắt.

    "Không phải cái cậu nghĩ." Dương Hạo bật cười: "Cậu ta rất chú trọng việc phát triển tài năng của tôi. Chính là bàn đạp để tôi phát triển sự nghiệp. Cậu hiểu mà."

    Lúc đến bàn ngồi xuống Tiêu Chiến mới chú ý không thấy Diệp Tô ở đâu. Đang định ở miệng hỏi thì Dương Hạo đã giành nói trước:

    "Tập đầu hôm nay quay sẽ có đồng phục nhóm. Tôi bảo Diệp đi lấy áo size cậu rồi."

    "Kịch bản cậu cũng xem qua rồi đó. Chụp hình, phỏng vấn một chút. Nói chung là rất nhẹ nhàng. Chủ đề các tập tôi cũng đã sắp xếp hết rồi. Nếu không có rắc rối gì thì một tuần một phần, bảy ngày, bảy tập liền quay xong..."

    Tiêu Chiến và Dương Hạo nói chuyện một hồi thì Diệp Tô quay lại, trên tay cầm theo hai cái áo, nói đúng hơn là cầm móc treo cùng hai cái áo.

    "Thời tiết còn lạnh nên tôi lái thêm một cái áo lót tay dài cho cậu." Diệp Tô nói.

    Tiêu Chiến nhìn qua thấy đồng phục mà Dương Hạo nói đơn giản chỉ là một chiếc áo thun màu vàng tay ngắn, mặt trước áo còn in tên của anh.

    "Những người khác đến khu chụp hình bên kia rồi, cậu thay đồ xong thì qua đó nha."

    Sau khi nhận áo thì Tiêu Chiến một mình đi vào phòng thay đồ. Bên trong căn phòng là cách vách ngăn dựng bằng tấm nhựa chuyên dụng. Anh chọn căn cuối cùng mới thay đồ.

    "Này sao thế..."

    "Không phải chứ!"

    "Hazzz... Đáng lẽ mình nên cởi dây chuyền ra." Tiêu Chiến thầm nhủ.

    Chiếc áo khoác thể thao cởi ra rất thuận lợi vậy mà đến khi cởi áo trong thì anh lại kéo không ra. Hai tay áo đã lột ra hết đang giữ vạt áo dưới, cả thân đều lộ ra một mảng lạnh ngắt. Hai tay Tiêu Chiến giữ áo che kín đầu, sợ buông ra sẽ làm hỏng kiểu tóc. Anh cố kéo thử vài cái nhưng vẫn không được, cũng không biết áo đã mắc vào dây chuyền kiểu gì.

    Cạch...

    Một tích cạch này Tiêu Chiến nghe rất rõ, còn có tiếng bước chân đang đi đến. Tiêu Chiến nghe vài tiếng bước chân rồi dừng lại, hẳn người kia đang đứng soi gương đi.

    "Vị đồng nghiệp ngoài kia có thể giúp một chút không?" Hai tay Tiêu Chiến đang bận giữ áo, muốn hạ cũng không hạ xuống được. Trước mắt là một mảng áo vàng rực. Anh chỉ đành kêu cứu.

    Tiêu Chiến nghe bên ngoài im lặng một lúc rồi nghe thấy tiếng bước chân đi đến.

    "Tôi ở căn cuối." Anh nói, trong lòng có chút vui vẻ vì người kia đáp ứng.

    Cách cửa mở ra, Tiêu Chiến cảm nhận có người đang đứng trước mắt mình. Người này nếu không phải nhân viên công tách thì là một nam khách mời nào đó của chương trình, Tiêu Chiến không dám chắc.

    "Áo bị mắc vào dây chuyền, tôi kéo không ra cậu giúp tôi xem một chút nha." Anh nói rồi xoay người lại, vị trí bị mắc là ở sau lưng. Anh xưng hô như vậy bởi lẽ, nhìn lướt một lượt thì nhân viên công tác đều khá trẻ, nam khách mời cũng vậy. Nói chung là ít tuổi hơn anh đi.

    Tấm lưng trần trắng tuốt, một đường quyến rũ đến tận cạp quần cứ thế bày ra trước mắt người nào đó.

    Tiêu Chiến nghe người kia bước đến một bước, lại nghe tiếng cánh cửa đóng sụp một tiếng rất nhỏ sau lưng.

    Một bàn tay lạnh lẽo trạm đến bên cổ khiến anh giật mình, khẽ run lên một cái. Tiêu Chiến lại nghe thấy tiếng động nhỏ, một loạt chuyển động ở dây chuyền và cổ áo, mỗi lần ngón tay kia chạm qua cổ anh đều thấy lạnh lẽo tựa như lúc đầu.

    Vấn đề giải quyết xong Tiêu Chiến thở phào nhẹ nhõm, anh xoay người đem cái áo cởi ra.

    "Vương Nhất Bác?" Lúc nhìn thấy người đối diện Tiêu Chiến hơi ngạc nhiên, vậy mà lại là cậu ta.

    Một màn xoay người này đem cả thân trên trần trụi đều bày ra trước mắt cậu.

    "Ừm..."

    Trong một thoáng Tiêu Chiến chú ý ánh mắt có gì đó lạ thường của cậu. Giọng điệu trả lời cũng vô cùng nhỏ, rất mơ hồ.

    "Sao vậy?" Tiêu Chiến nghiêng đầu hỏi.

    Vương Nhất Bác kho han, quay đầu sang một bên: "Không có gì."

    "Vậy, cảm ơn nhé." Anh thản nhiên nói.

    "Mặc áo vào đi, trời lạnh." Vương Nhất Bác đưa cái áo thun trắng đến trước mặt, cầm lấy cái áo trên tay anh treo lên.

    "Ồ..."

    Tiêu Chiến nhận áo mặc vào, chiếc áo đồng phục màu vào lại đưa đến. Lúc này anh mới để ý Vương Nhất Bác cũng đang mặc đồng phục. Kiểu dáng tương tự như của anh, nhưng là màu xanh lá nhạt.

    Đến đây không hiểu sao Tiêu Chiến lại nhớ đến Kiên Quả. Có lẽ bởi hôm đó ở khu Lịch Dương, cái đệm Kiên Quả nằm cũng có màu tương tự như vậy. Anh tính mở miệng hỏi xem Kiên Quả dạo này thế nào, ăn tết có béo lên không...nhưng lời chưa kịp thoát ra thì đã bị tiếng gõ cửa cắt mất.

    Cốc...cốc...cốc.

    "Vương ảnh đế, anh có thể chụp hình rồi." Giọng của Nhan Đình từ ngoài cửa gọi tới.

    Tiêu Chiến ngậm miệng, cẩn thận suy nghĩ lại, anh và Vương Nhất Bác từ lúc nãy vẫn luôn cùng nhau đứng một căn trong phòng thay đồ.

    "Tôi ra ngoài trước." Vương Nhất Bác lên tiếng.

    "À, được." Tiêu Chiến gật đầu: "À khoan đã..." Vương Nhất Bác mở cửa đi được vài bước thì bị gọi dừng lại, cậu xoay người nhìn anh.

    "Lúc ra ngoài cậu gọi Diệp Tô vào đây hộ tôi nha. Tôi để quên điện thoại bên ngòai." Anh cười cười, không hiểu vì sao lại cảm thấy lời nhờ vả sẽ không bị từ chối.

    "Ừm."

    Vương Nhất Bác gật đầu, lại nhìn anh vài giây rồi quay người rời đi.

    _________________

    Góc tán nhảm: Đi học rồi các bạn ạ, học thêm ôn thi các kiểu tôi chết mất huhu, chắc không thể một tuần một chương như trước được rồi...chúng ta hẹn nhau ở chương tới trong thời gian sớm nhất nhé:3
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười hai 2021
  6. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 24: Thách thức Vương Bài 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc Diệp Tô đi vào thì Tiêu Chiến đã ra khỏi cái căn thay đồ nhỏ, đại khái là đang rửa tay rồi chỉnh chỉnh lại mái tóc.

    Diệp Tô thấy quần áo của Tiêu Chiến gấp gọn đặt đấy liền cầm lên bỏ vào túi, xong liền quay qua hỏi: "Lúc nãy cậu và Vương ảnh đế gặp nhau hả?."

    Tiêu Chiến định trả lời thì bên cạnh Diệp Tô lại lên tiếng: "...Chẳng trách sắc mặt cậu ta không được tốt. Quan hệ vẫn đối địch như lúc trước sao? Tại thật sự không hiểu hai người rốt cuộc là thế nào nữa. Cậu còn có thể mở miệng nhờ vả người ta?"

    Trợ lí Diệp thao thao bất tuyệt một hồi, Tiêu Chiến đứng bên cạnh nhìn qua gương hơi nhướng mày.

    Cái gì sắc mặt không tốt?

    Cái gì quan hệ vẫn đối địch như trước?

    Vương Nhất Bác sau khi chuyển lời đến cho trợ lí Diệp thì đến thẳng khu chụp hình. Tuy sắc mặt vẫn như bình thường nhưng tâm trạng quả thật không ổn định lắm. Nhan Đình đi bên cạnh cũng cảm nhận được, chính là từ lúc rời căn phòng thay đồ kia!

    "Vương lão sư, anh không thoải mái sao?" Cô đánh bạo hỏi.

    "Không sao."

    Vương Nhất Bác làm việc vô cùng chuyên nghiệp cư nhiên sẽ không để cảm xúc ảnh hưởng đến mình. Dẫu sao cậu cũng là ảnh đế ba năm liền, người đối diện muốn nhận ra tâm trạng của cậu e là thật không dễ. Nhan Đình có lẽ là vì đã quá quen với sinh hoạt của cậu nên mới nhìn ra có chút không ổn mà thôi.

    Người vừa chụp hình xong là Đường Khinh Mạn. Cô nàng mặc chiếc áo đồng phục màu vàng, hẳn là cùng đội với Tiêu Chiến? Cậu nhìn cô nàng một cái. Người này chưa từng tham gia một show truyền hình nào với cậu, còn ở các buổi lễ trao giải hoặc đêm hội thì không biết, cậu không nhớ rõ. Điều mà Vương Nhất Bác biết chắc có lẽ là cô nàng đóng vai chính với Tiêu Chiến trong "Hữu La Chi Lục Phỉ", bộ phim chuẩn bị lên sóng.

    "Vương lão sư, xin chào." Đường Khinh Mạn đi đến chỗ cậu chào hỏi, giọng điệu dè dặt tưởng như một bạn fan nhỏ đang đứng trước thần tượng của mình. Mà sự thật chính là như vậy!

    "Xin chào." Vương Nhất Bác đáp lại, cũng không để cô nàng bị khó xử. Dù sao cũng có vài người đang liếc nhìn về này.

    "Vương lão sư, thợ chụp hình đã sẵn sàng rồi kìa." Nhan Đình vừa chạy một vòng từ bên chỗ thợ chụp hình về.

    "Tôi đi qua bên đó trước." Vương Nhất Bác hơi gật đầu với cô nàng.

    "Vâng." Đường Khinh Mạn cúi người, nhanh nhảu đáp. Mái tóc dài ngang vai mạnh mẽ hất một cái. Hình tượng fan nhỏ trong chốc lát chiếm hết nét diễn viễn xây dựng hai năm trời.

    Thợ chụp hình tên Lượng Minh là một dân chuyên trong ngành, đối với Vương Nhất Bác cũng có mấy lần gặp gỡ ở sự kiện lớn. Cậu không ngờ một chương trình vãn xuân lại có thể mời được anh ta. Xem ra lần hợp tác của Phát Nam với ba công ty giải trí là không thể coi nhẹ.

    "Vương ảnh đế vẫn khỏe chứ?"

    Lượng Minh bắt tay cậu, một tay vẫn nâng niu chiếc máy ảnh bảo bối.

    "Thật vui lại có thể hợp tác với cậu trong chương trình này."

    "Vậy phải nhờ anh chụp thật đẹp rồi." Vương Nhất Bác khẽ cười.

    "Người đẹp trai như cậu tùy tiện chụp một bức đã có thể áp đảo quần hùng rồi." Lượng Minh cười ra tiếng. Vương Nhất Bác chính là một trong những người sở hữu gương mặt với visual đẹp nhất showbiz mà anh biết.

    Trong lúc Vương Nhất Bác đang chụp hình thì Tiêu Chiến cũng đi đến. Ban đầu cậu không chú ý lắm, lúc nhìn thấy thì anh đang nói chuyện với Đường Khinh Mạn.

    Lượt chụp hình của Vương Nhất Bác chỉ mười lăm phút là xong. Chụp mười tấm hình, căn bản không chỉnh sửa hay chụp lại một tấm nào.

    Lúc sau cậu mới biết Tiêu Chiến là người cuối cùng chụp hình trong mục này.

    Tiêu Chiến đi về phía cậu, bộ điệu thong thả, hết sức nhàn nhã. Vương ảnh đế và Tiêu ảnh đế lại đối diện, nhân viên công tác lần hai biến thành quần chúng ăn dưa.

    Lại nhắc đến chuyện này, một tiếng trước khung cảnh đối mặt của hai vị ảnh đế bất ngờ bị tung lên mạng. Người đăng bài là một nhân viên mới vào đoàn, chưa hiểu rõ sự đời. Chuyện bị phát hiện, nhân viên kia đã lập tức xóa bài post đi. Mọi chuyện cơ hồ chỉ diễn ra không quá năm phút nhưng vẫn lọt lưới trời.

    Trước khi bài bị xóa có một số người đã nhanh tay lẹ mắt lưu lại bức hình kia. Sau đó lan truyền rộng rãi. Các trend xếp hạng lần lượt nối nhau tăng nhiệt.

    #Hai vị ảnh đế đối mặt.

    #Vương Nhất Bác – Tiêu Chiến đứng chung một chỗ.

    #Ruma Vương Nhất Bác – Tiêu Chiến chung show.

    Chỉ có một bức hình chụp vội, tuy không rõ nét nhưng vẫn đoán chắc được người trong hình là ai. Bức hình chụp trước khi Vương Nhất Bác đưa túi giấy cho Tiêu Chiến.

    Dân tình hiện giờ đương nhiên cũng bị náo loạn một phen. Tấm hình lù lù như vậy cùng với hành động xóa bài post đầy mờ ám kia còn không phải là lời khẳng định rõ ràng nhất sao?

    85 và Tiểu Phi Hiệp lúc này chắc sẽ bổ nhào vào bất cứ ai dám nói đó không phải ảnh đế nhà họ! Phản bác không phải là đang khinh thường con mắt của họ sao! Nhưng chính cái thế sự này lại dấy lên trong họ hàng loạt câu hỏi.

    F1: Hai người họ thật sự đứng cùng một chỗ!

    F2: Liệu có phải ảnh ghép không?

    +1: Ảnh như vậy còn có thể là ghép sao?

    F3: Ảnh đế nhà tôi sẽ chung show với Kim Mã ư?

    F4: Hai người họ thật sự có thể chung show?

    Người qua đường: Vậy còn cái "Không đội trời chung, không đội show chung và tuyệt nhiên không chung thảm đỏ" mà mọi người hay nói thì sao nhỉ?

    Người qua đường: Hai nhà có nhớ vụ Scandal hẹn hò của Vương ảnh đế không?

    +1: Tôi không nghĩ được.

    +1: Tôi hoang mang quá.

    +1: Có phải vì hai người sẽ chung show nên Du* mới bảo anh Chiến ra mặt giúp Bo không?

    +1:

    +1:

    (*Du Cảnh Lâm boss lớn của Sơn Đàn.)

    Lúc nãy Diệp Tô đã nói chuyện này với Tiêu Chiến nên anh cũng hơi rõ tình hình, còn Vương Nhất Bác có lẽ vẫn chưa biết gì.

    "Hẳn là chụp hình rất thuận lợi." Tiêu Chiến mở miệng trước.

    Vương Nhất Bác gật đầu: "Không phải chụp lại."

    "Rất tốt." Tiêu Chiến tùy tiện khen một câu rồi đưa trai nước đến: "Uống chứ?"

    Đây là trai nước Diệp Tô đưa cho anh lúc nãy. Anh vốn chỉ mời theo phép lịch sự, cũng không nghĩ rằng Vương Nhất Bác sẽ nhận.

    Anh nhìn thằng nhóc mở nắp trai uống mấy ngụm. Nhớ lại lúc trong phòng thay đồ, tâm trạng hiện tại của cậu ta so với lúc đó không khác biệt là mấy. Vậy tại sao Diệp Tô lại nói cậu ta khó chịu? Anh vẫn luôn nhìn cậu, có chút không hiểu nổi.

    Ánh mắt Vương Nhất Bác dừng lại ở cổ anh, nhớ lại khoảnh khắc lúc nãy. Nhiệt độ lành lạnh của chiếc dây chuyền màu bạc, bàn tay cậu cảm thấy nóng rực khó tả.

    Lúc nãy là anh nhờ cậu, cả thân trần đều cứ thế lộ ra. Nếu lúc nãy không phải là cậu thì sao? Sự tình vẫn sẽ như vậy? Một người khác cũng sẽ giống như cậu mà nhìn thấy tất cả?!
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười hai 2021
  7. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 25: Thách Thức Vương Bài 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc Tiêu Chiến chụp hình xong chỉ mới gần 9 giờ sáng. Nhân viên công tác vẫn bận rộn như cũ. Tuy đã vào xuân như không khí vẫn còn se se lạnh, Tiêu Chiến lại là kiểu người mắc chứng thèm ngủ nên rất ghét cái loại thời tiết này. Nếu mặc quá ấm thì cơn thèm ngủ sẽ ập đến còn nếu không mặc nhiều thì lại chịu không nổi.

    Chụp hình mười phút không có quá nhiều loại hoạt động. Cũng giống như Vương Nhất Bác, chụp hình đều rất thuận lợi.

    Lúc Tiêu Chiến đang xem ảnh chụp ở chỗ Lượng Minh thì không biết Diệp Tô chạy từ xó nào đến: "Có muốn uống chút nước không?"

    Chai nước đưa đến trước mặt Tiêu Chiến, Diệp Tô hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo mẫu của mình.

    "Tôi không khát." Tiêu Chiến chậm rãi đáp, không có ý đi định vạch trần Diệp Tô. Kì thực lúc chụp hình anh gặp một chút rắc rối định nhờ Diệp Tô giúp đỡ, khổ nỗi nhìn lướt qua một lượt ngoài Lượng Minh và bốn nhân viên công tác ra thì không thấy Diệp Tô đâu.

    Anh không công nhận thân phận 'bảo mẫu' kia nên hầu như mọi lúc đầu không quản Diệp Tô.

    Không rõ vì lí do gì mà phần giới thiệu chung bị đẩy xuống phía sau, lúc Tiêu Chiến ra ngoài liền bị trợ lí Diệp lôi kéo đến một vị trí ngồi đã được sắp xếp trước đó: "Tôi nói này Tiêu ảnh đế, cậu tích cực lên một chút được không. Người ngoài không biết còn tưởng tôi đang bắt nạt cậu, tội này tôi thật sự không gánh được."

    "Thật xin lỗi, tôi đang quen với giờ nghỉ lễ." Tiêu Chiến ngồi xuống ghế lười biếng nói. Năng lượng trong người quả thật đã giảm đi không ít. Nếu là năm ngày trước, giờ này có lẽ anh vẫn còn vùi đầu trong chăn.

    "Chút nữa phỏng vấn cậu cũng nên nói vậy đi!"

    "Nếu được hỏi có lẽ tôi sẽ nói như thế thật." Tiêu Chiến cong môi cười.

    Trợ lí Diệp nghẹn họng, im lặng không nói thêm nửa lời.

    Tiêu Chiến đoán chừng đây có thể là phỏng vấn tự do đi, lúc nãy ra ngoài anh chú ý thấy Doãn Đông và Tuyết Tử Kì cũng đang đứng ở một góc phỏng vấn, hơn nữa người phỏng vấn còn là người của hai công ty truyền thông khác nhau. Quả là một chương trình liên kết lớn!

    Anh ngồi đợi một lúc thì cũng xuất hiện một nữ phóng viên, theo sau còn có một người vác máy ghi hình.

    "Thật ngại quá Tiêu ảnh đế, trên đường đi chúng tôi gặp phải chút rắc rối." Nữ phóng viên hơi cúi người thành khẩn xin lỗi.

    "Không có gì đâu." Tiêu Chiến lịch sự đáp lại: "Tôi cũng vừa mới chụp hình xong."

    Anh khẽ mỉm cười, quả nhiên lại là một công ty truyền thông khác!

    "Tuy là phỏng vấn tự do nhưng chúng tôi cũng đã thống nhất với chương trình và trợ lí của anh và những vấn đề được đề cập đến. Chúng ta bắt đầu liên được chứ?"

    Tiêu Chiến gật đầu nói "được".

    Ngoài trừ Đường Khinh Mạn và Vương Nhất Bác phải chạy show buổi trưa thì tất cả mọi người đều ăn trưa tại đó. Lúc kết thúc công việc trở về thì mặt trời đã lặn.

    Tiêu Chiến ngồi trong xe trở về trong lòng không khỏi suy nghĩ vì chương trình quay chiều nay.

    Hai ngày tiếp theo "Thách Thức Vương Bài" đều quay cả ngày. Chương trình quay cơ hồ diễn ra rất thuận lợi. Nếu so với những gì diễn ra trên màn ảnh thì thực chất những người tham gia chương trình ngoài những lúc cần thiết đều không quá tiếp xúc thân thiết với nhau. Ví như Vương Hân Hân và Tuyết Tử Kì, hai nữ minh tinh top đầu showbiz hiện tại, so với minh tinh lưu lượng - Vương Hân Hân được rất nhiều nhãn hàng săn đón, tích cực phát triển trên nhiều lĩnh vực như đóng phim, chụp hình quảng cáo, tạp chí hay tham gia các show truyền hình thì Tuyết Tử Kì lại được Lạc Bác ưu tiên phát triển trên con đường phim truyền hình và điện ảnh. Cô cũng là nữ minh tinh đầu tiên trong nước được đến dự liên hoan phim của Hollywood. Ngoại trừ lúc quay show và chào hỏi nhau thì hai người hầu như không tương tác nhiều.

    Ngày thứ tư quay show bọn họ phải quay ở ngoài trời. Địa điểm quay cách trung tâm thành phố hơn một giờ lái xe. Ba tập đầu tiên đều quay các nội dung liên quan đến sự sáng tạo, kiến thức và một tập về nấu ăn. Đến tập thứ tư này chương trình thay đổi một cách mạnh mẽ, trực tiếp chuyển sang phần vận động.

    "Này bọn họ cũng thật khiến người khác phải bất ngờ nha." Diệp Tô cảm thán một câu. Nhìn cái phần thi vượt chướng ngại vật không biết đã được đoàn quay dựng từ lúc nào.

    "Chút nữa tôi thật sự phải chạy hết quãng đó sao?" Tiêu Chiến nhướng mày.

    "Cậu không chạy chẳng lẽ để tôi chạy thay?" Diệp Tô hỏi ngược lại.

    Tiêu Chiến lười biếng uống một ngụm nước, cảm thấy hơi buồn ngủ: "Vậy cậu chạy thay tôi đi!''

    Diệp Tô cười một tiếng: "Cho xin, tôi cũng không muốn lên hottrend với cái tiêu đề cướp show của ảnh đế, tội này tôi gánh không nổi."

    "Cậu cũng không biết chương trình có nội dung này sao?"

    "Hỏi thừa..."

    Kịch bản bị dấu đến ngày quay mới được tiết lộ nên mọi người đều bất ngờ. Tiêu Chiến nhìn thiết kế trò chơi khổng lồ trước mắt thật sự chỉ muốn đi qua nói với Dương đạo một câu "tôi không quay nữa" sau đó lên xe trở về.

    Khi làm việc Tiêu Chiến thật sự nghiêm túc, nhiệt tình đến mực cố chấp. Còn nhớ năm ấy chưa bạo hồng anh từng đóng một cảnh phim, cảm động đến mức khiến người trong đoàn phim rơi nước mắt từ lúc nào không biết. Khi đạo diễn đã duyệt cảnh qua rồi nhưng anh lại lắc đầu từ chối, yêu cầu quay lại một lần nữa. Đôi mắt đỏ hoe còn ướt nước không áp nổi khí chất của anh, những người có mặt ở đấy chỉ biết lau nước mắt gật đầu với nhau rằng, anh ấy thật sự có thể là tốt hơn nữa!

    Nhưng...

    Đừng thấy Tiêu Chiến tích cực như vậy, nhiệt huyết như vậy mà nghĩa rằng anh là tip người ưa vận động, sự thật thì hoàn toàn trái ngược. Phần nhiều nguyên do cũng vì anh là người mắc chứng thèm ngủ, tuy nó không đáng kể nhưng anh biết nó đang ngày một nặng hơn, thêm mười phút, hai mươi rồi đến ba mươi phút. Điều đó cũng phần nào tác động đến anh.

    Thời gian hiện tại là buổi chiều, nơi này hứng nắng nên nhiệt độ không khí rất vừa phải. Anh nghe nói họ muốn quay chương trình vào lúc hoàng hôn để thu trọn vẹn bối cảnh.

    Những người tham gia dường như đã đến gần đủ, Tiêu Chiến nhìn lướt qua một lượt, quả nhiên chỉ thiếu mình Vương Nhất Bác. Ba mươi phút nữa mới bắt đầu quay, Tiêu Chiến không khỏi thầm nghĩ rằng tên nhóc kia sáng mở mắt đã chạy show đến tận giờ này. Liều mạng như vậy để làm gì chứ?!

    Đang mải mê suy nghĩ thì Đường Khinh Mạn đi đến bắt chuyện với anh. Mái tóc cô nhóc búi rối sau, vẻ mặt tươi sáng tràn đầy năng lượng. Nói chuyện vài câu anh liền nói: "Tối qua anh mới nghe nói bây giờ em đang quay phim mới hả? Chạy hai nơi không mệt đấy chứ?"

    Đường Khinh Mạn lắc đầu: "Là vai nữ hai. Những cảnh quay riêng đạo diễn đều đẩy về phía sau giúp em. Tuần này em chỉ phải chạy quay vài cảnh buổi tối, không vất vả lắm."

    Tiêu Chiến gật đầu, muội muội này của anh rất có trí tiến thủ.

    "Nghe nói là một bộ thanh xuân vườn trường chuyển thể?" Diệp Tô ở bên cạnh lúc này cũng tham gia.

    "Vâng." Cô nhóc gật đầu.

    "Có vẻ hợp với tính cách của em." Tiêu Chiến nhận định.

    "Tiêu lão sư, anh có muốn lên đường chướng ngại xem một chút không? Em thấy bọn họ cũng lên đó kìa." Bởi lẽ chưa từng tham gia show có nội dung như vậy nên cô nhóc rất tò mò, muốn lên xem trước một chút nhưng chị quản lí đang bận nói chuyện về bộ phim "Hữu La Chi Lục Phỉ" chuẩn bị phát sóng, cô nhóc lại không quen thân với những người kia. Doãn Đông - người cùng công ty quản lí vẫn còn đang makeup.

    Tiêu Chiến đồng ý, nãy giờ anh đã ngáp ngủ hai lần rồi, còn ngồi một lúc nãy chỉ sợ sẽ lăn ra ngủ mất. Cũng vì tối qua thức đọc mấy hợp đồng quảng cáo Diệp Tô đưa, sáng nay lại phải dậy sớm đến công ty thảo luận về chuyện lên sóng phim nên mới như vậy.

    "Hai người đi đi, tôi đi nói chuyện điện thoại một chút."

    Đường chướng ngại cao khoảng sáu mét dựng hoàn toàn bằng gỗ ghép. Hồi còn đi học Tiêu Chiến cũng chơi qua trò chơi tương tự như vậy.

    "Nhìn có mấy đoạn chông khó thật đó. Anh nghĩ em có qua được không?" Đường Khinh Mạn nuốt nước bọt nhìn một lượt hàng dây thừng cheo trên đầu. Cô nhóc phải nhảy lên mới chạm đến thì chút nữa chơi kiểu gì?

    "Đừng quan trọng hóa vấn đề, chỉ là trò chơi thôi." Tiêu Chiến lên tiếng an ủi. Suy nghĩ của cô nhóc anh cũng phần nào đoán được. Ba tập trước bọn họ đều về hạng áp chót! Đường Khinh Mạn vẫn còn rất trẻ, tâm lý muốn giành chiến thắng chắc chắn không nhỏ.

    Bọn họ đi lên một tầng nữa, hội nhập với nhóm Tuyết Tử Kì, Tề Phong và Ngô Luân.

    Tề Phong và Ngô Luân không phải là người của ba công ty giải trí Lạc - Sơn - Bàn mà là người do chương trình mời riêng. Cả hai đều là minh tinh lưu lượng đang hot từng hợp tác vài lần. Lại nói đến Tề Phong và Tuyết Tử Kì, cặp bạn thân khác giới nổi tiếng nhất nhì showbiz. Không ít fan và người qua đường nhiệt tình đẩy đưa cặp này.

    Tiêu Chiến nhủ thầm, Dương Hạo quả thật rất biết tìm náo nhiệt, chương trình này phải gọi là náo nhiệt cực lớn mới đúng.

    "Chị Tử Kì có muốn uống nước không?" Đường Khinh Mạn mở miệng hỏi.

    Tuyết Tử Kì cười gật đầu, nhận trai nước đưa đến. Ngô Luân bên cạnh lập tức tỏ vẻ đáng thương: "Khinh Mạn này em chỉ biết mỗi tử chị Tử Kì thôi sao?"

    Cạch...

    "Em chỉ mang một trai theo mà..." Cô nhóc cười ngượng.


    "Cậu không ngại thì uống chung đi." Thấy Đường Khinh Mạn cười ngại đến đỏ mặt, Tuyết Tử Kì liền hướng cậu trêu chọc.

    Ngô Luân cười khà khà, cuối cùng vẫn chỉ cầm trai nước Tuyết Tử Kì đưa chứ không uống.

    "Tiêu ảnh đế, anh từng chơi qua trò này chưa?" Tề Phong hỏi.

    Tiêu Chiến hơi gật đầu, ánh mắt xa xăm có chút hoài niệm: "Tôi nhớ lần cuối mình chơi là hồi trung học."

    Đường Khinh Mạn nhìn những thanh gỗ ghép với nhau này, không khỏi cất lời: "Như này có an toàn không vậy? Bây giờ em mới chú ý, có chút sợ hãi."

    Cạch...

    "Haha..." Ngô Luân bật cười: "Có thể có chuyện gì chứ."

    "Ở trên là vạch đích đó, em lên xem đi. Đừng sợ!" Tuyết Tử Kì mỉm cười nhẹ nhàng như an ủi.

    Cạch... "Đi nào."

    "A...được." Cô nhóc ngẩn người vội đi vài bước, Tiêu Chiến bước theo phía sau.

    Chỉ là vừa rồi hình như...cô nhóc...nghe thấy gì đó!

    Bọn họ không nghe thấy sao? Hay cô nhóc nghe lầm.

    Ngay sau đó một tiếng hét vang lên đánh tan đi sự nghi hoặc kia, cô nhóc không nghe lầm!

    Không phải một mà là hai tiếng hét, tiếng hét lớn thu hút những người ở đó. Tất cả đều trợn mắt, giật mình không nói nên lời. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh trước mắt họ.

    Chỉ nghe một tiếng kêu "Cận thận" rồi mọi thứ như chìm vào khoảng lặng.

    Nụ cười trên khuôn mặt Ngô Luân cứng đờ, trai nước trông tay rớt xuống. Trong con ngươi lúc đó soẹt qua hành động nhanh như chớp của Tiêu Chiến.

    Anh vươn tay chụp lấy Tề Phong đang mất thăng bằng chuẩn bị ngã xuống, một đường nhanh nhẹn kéo mạnh ra phía sau, chính mình lại nhào về phía trước cố nắm lấy Tuyết Tử Kì đang ngửa người giữa không trung. Một giây sau khi bắt được cổ tay cô anh mới giật mình phát hiện, lúc nãy mình lao đến quá nhanh rồi!

    Tề Phong bị kéo về phía sau được Đường Khinh Mạn đỡ lấy, cả hai trợn mắt nhìn cảnh tượng trước mắt.

    Lan can rơi bộp xuống tấm đệm như gõ mạnh vào đầu những người có mặt ở đó. Hai thân ảnh xé gió cũng theo đó lao xuống, không gian như được trả lại âm thanh, tiếng hét tứ phía không hẹn mà cùng vang lên.

    Mọi chuyện chỉ vẻn vẹn diễn ra chục giây ngắn ngủi, tất cả mọi người đều bị dọa đến bất động.

    "A..." Tiêu Chiến phát đau kêu lên một tiếng, rõ ràng cảm thấy lưng mình đã đập vào một phần lan can đau điếng.

    Tiêu Chiến nghe bên tai mình cũng có một tiếng kêu, ý thức mình còn đang ôm một người nữa lập tức hạ mắt nhìn. Lúc nãy anh đã cố xoay người để có thể đỡ giúp cô.

    Anh nhịn xuống cơn choáng váng, đem cô nàng đỡ ngồi trên tấm đệm. Cũng may...hôm nay có tấm đệm này!

    "Không sao chứ?"

    Cả đám lặng như tờ, vẫn là Diệp Tô phản ứng đầu tiên, lao đến chỗ bọn họ.

    "Hai người không sao chứ!? Có bị thương ở đâu không? Này mau nói gì đi!!!" Trợ lí Diệp sốt sắng nhìn qua ngó lại, hoảng hốt không thôi.

    Tuyết Tử Kì bị dọa sợ. Nước mắt sinh lí cứ thế chảy ra, cô choáng váng vẫn chưa mở miệng nói một lời.

    Thấy Diệp Tô nhìn mình Tiêu Chiến lắc đầu tỏ ý không sao: "Chắc cô ấy vẫn còn hoảng loạn." Anh chậm rãi nói.

    Lúc này những người bên ngoài mới phản ứng lại, ai nấy đều chạy đến chỗ họ. Lại một trận ồn ào nổi lên nhưng dường như anh đều không nghe rõ. Âm thanh mơ hồ lúc Tiêu Chiến đứng dậy.

    Một câu "Chiến ca" lúc đó, tựa như ảo giác. Tiếng hét mới vài chục giây trước bây giờ lại trở nên rõ ràng quyết liệt đâm vào tim anh. Tiêu Chiến giật mình quay người lại.

    Mặt trời điểm ánh tà dịu êm trong không khí bất ngờ bị một cơn gió lạ mạnh mẽ thổi đi hết. Cách đến cả chục mét nhưng dường như anh thấy được cả khuôn mặt Vương Nhất Bác phóng thắng vào đôi mắt mình. Hai tay cậu nắm chặt, gân xanh cùng đốt xương trắng xóa nổi lên thấy rõ, đôi môi mím chặt, khuôn mặt trắng bệch đi...

    Tiêu Chiến lặng thinh nhìn người đối diện.

    Ánh mắt kia...có lo lắng...có tức giận...có sợ hãi...lại có cả hoảng loạn!


    ____________________

    Góc tán nhảm: Còn nhớ cảnh quanh ở Bất Dạ Thiên trong Trần Tình Lệnh, lúc diễn cảnh chung với sư tỷ anh Chiến đã khóc rất nhiều, khóc đỏ cả con mắt nhưng vẫn muốn quay lại. Xem hậu trường mà muốn khóc theo luôn huhu .

    Chương tiếp theo chắc sẽ thật xa xôi huhu:(((
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  8. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    EX: Tâm sư - chia sẻ dòng thời gian trong truyện

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Xin chào mọi người, mình là Chiên Min's đây. Cũng lâu rồi mình chưa viết chương mới cho truyện nên hôm nay mình mới đăng ex này. Thực ra chương 26 mình viết được một phần rồi nhưng mà bị mất, nên không viết tiếp được, thời gian này mình tập chung ôn thi nên sẽ không viết tiếp chương mới. Thi thpt xong mình sẽ quay lại cày cố nó:(((.

    Chia sẻ một chút thì ý tưởng các thứ các thứ mình đều đã có hướng hết cả rồi chỉ là không có thời gian viết thôi, mình đánh máy khá chậm với cả lúc viết nó còn nảy ra nhiều cái á...

    Trải qua 275 ngày kể từ khi đăng phần giới thiệu truyện cho đến những chương đầu tiên và hiện tại là chương 25 thì dòng thời gian của truyện chỉ vẻn vẹn 27 ngày thôi. Còn chưa được một tháng nữa:)) Và số lần hai anh gặp nhau cũng vừa có 6 lần thôi haha... Cứ ngỡ nhanh nhưng lại không nhanh tí nào:(((

    Dạo này mình lên xem truyện thì thấy số lượt tìm kiếm google tăng, không rõ là có bao nhiêu bạn đang đọc và theo dõi truyện, nhưng thật sự cảm ơn các bạn rất nhiều. Trong hai tháng tới sẽ không có chương mới, mong các bạn đừng quên truyện nhé*yoci 177**vno 19*

    Có khi nào trong vòng 2 tháng này mình nổi cơn điên lên viết truyện bất chấp không:(((
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng bảy 2021
  9. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555

    Chương 26: Thách thức Vương Bài 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
    Noname89, Linhtaluu, nnnnt33 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười hai 2021
  10. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555

    Chương 27: Thách Thức Vương Bài 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phòng của Tiêu Chiến ở cũng không phải là phòng VIP gì bất quá đây cũng thuộc hàng những căn phòng tốt nhất trong khách sạn. Sắc trời hôm nay không tốt lắm, bên ngoài cửa sổ chỉ có ánh sáng của đèn điện xung quanh khách sạn, bầu trời không đếm nổi mấy ngôi sao.

    Vương Nhất Bác nhìn vị cựu ảnh đế một thân an tĩnh kia không khỏi có chút tức giận. Ánh mắt cậu dừng ở vết thương trên lưng anh, một mảng đỏ hồng khiến cho cậu không khỏi đau xót. Mi mắt cậu rũ xuống nhìn túi thuốc đặt trên bàn.

    Nhìn bề ngoài của cậu giống như đơn giản chỉ mang một sự đau lòng nhẹ nhàng nhưng trong tâm chí lúc này chỉ trỗi dậy một suy nghĩ duy nhất chính là mang người về nhà, nhất mực bảo bọc thật kỹ, không để người trước mặt chịu bất kì tổn thương nào!

    Vương Nhất Bác ngồi xuống cạnh Tiêu Chiến bình tĩnh từng chút một bôi thuốc cho anh. Thuốc mang tính hàn lúc tiếp xúc sẽ bị lạnh nhẹ, Vương Nhất Bác bôi thức liền có thể nhận ra cơ thể Tiêu Chiến khẽ run lên. Vị cựu ảnh đế dù cho cử động một chút nhưng hình như không có dấu hiệu sẽ tỉnh lại. Tiếp đó là phủ thuốc bột lên vết thương. Một loạt hành động của Vương Nhất Bác vừa cẩn thận vừa dịu dàng tựa hồ không muốn đánh thức người đang ngủ, cũng không muốn người chịu chút đau đớn nào.

    Nhìn băng gạc trong túi y tế một lúc Vương Nhất Bác quyết định đổi vị trí ngồi của mình một chút, hai tay cậu giữ người Tiêu Chiến nhẹ nhàng nâng anh ngồi dậy. Cậu nhìn người trước mặt mình, hai mắt nhắm nghiền, cổ tà tà nghiêng sang một bên, góc nghiêng đẹp đẽ mà không chút phòng bị. Cả người anh hiện tại đều nóng hơn so với bình thường, nếu không phải quen biết từ nhỏ cậu đã nghĩ rằng hiện tại anh đang phát sốt rồi. Trong căn phòng rộng lớn thoáng một tiếng thở dài hư ảo, Vương Nhất Bác để người dựa vào vai mình cẩn thận cuốn từng vòng băng gạc.

    Lúc này Vương Nhất Bác chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, hai nút áo trên cùng không có cài lại. Tiêu Chiến trong mộng cảm thấy xung quanh có chút mát mẻ liền không ngần ngại mà tiến tới, ở trên cổ cậu cọ cọ mấy cái. Vương Nhất Bác đang buộc lại băng gạc bị hành động của anh làm cho khựng lại một chút, khóe miệng vị Kim Mã trẻ khẽ cong lên rồi lại tiếp tục hành động còn dang dở của mình.

    Tiêu Chiến lúc này cảm thấy được sự thoải mái, trực tiếp chôn mặt trong cổ người nào đó tiếp tục sự nghiệp ngủ vĩ đại của mình.

    Băng gạc được cố định cẩn thận, Vương Nhất Bác thấy người trong lòng một lần nữa an tĩnh cũng không có ý định đem người đặt xuống. Cậu đưa tay lên nhìn đồng hồ, vừa hơn 7 giờ tối một chút, 8 giờ cậu phải rời đi vì có lịch quay quảng cáo. Vương Nhất Bác lấy điện thoại gọi cho trợ lí của mình, Nhan Đình rất nhanh đã bắt máy.

    "8 giờ lên phòng gọi anh, anh nằm nghỉ một chút."

    "A, em biết rồi..."

    "Diệp Tô ở chỗ em chứ?"

    "Anh ấy đang nói chuyện với Dương đạo, có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian."

    "Vậy được, trước khi lên em mua một chút đồ ăn lên nha, lấy thêm một đĩa trái cây lạnh, có chôm chôm càng tốt."

    "Chôm chôm...chôm chôm...vâng, em biết rồi."

    Vương Nhất Bác cúp máy trong sợ nghi hoặc đáng thương của trợ lí Nhan. Cậu tắt điện thoại để sang một bên, điều chỉnh tư thế dựa vào thành giường, cánh tay gác nhẹ bên hông người nào đó.

    "Anh nằm ngoan một chút, mấy ngày nay em không ngủ đủ giấc nên rất mệt..."

    Tiêu Chiến vẫn như cũ mà ngủ, cơ thể lúc này đều đặt trọng tâm trên người Vương Nhất Bác, mặt chôn trong cổ cậu cảm nhận sự mát lạnh sạch sẽ, dường như đang ngủ rất thoải mái.

    Cảm nhận nhịp thể đều đều của đối phương Vương Nhất Bác cuối cùng cũng thả lỏng, đầu dựa vào thành giường, mắt cậu từ từ nhắm lại, hai tay đan vào ôm lấy vị cựu ảnh đế trong lòng.

    Một giờ đồng hồ trôi qua thật nhanh nhưng khi mở mắt ra Vương Nhất Bác lại cảm thấy cơ thể mình thật sự được nạp năng lượng. Vì không muốn đánh thức anh nên cậu không hề để chuông điện thoại, lúc Nhan Đình gọi điện chính đèn flash đã gọi cậu dậy.

    "Vương ảnh đế, em mang đồ ăn lên phòng rồi, anh đang ở đâu vậy?"

    "Mang sang bên này đi."

    "Mang sang..."

    "Không muốn!"

    Vương Nhất Bác: !

    Nhan Đình: !!!

    Tiêu Chiến chẳng biết là đã mơ thấy cái gì, hai tay đột nhiên hung hăng mà bám trên cổ Vương Nhất Bác, mũi còn phì phò mấy tiếng.

    Cậu buông điện thoại, tay đạt trên tấm lưng trần mà vỗ nhẹ hai cái. Người trong lòng rõ ràng còn chưa tỉnh, cũng không rõ lúc nãy đã mơ thấy cái gì, có lẽ là đang tức giận đi?! Vương Nhất Bác khẽ mỉm cười, người này sao lại giống như một đứa trẻ bị dành mất kẹo vậy...

    Nhan Đình không biết đã tắt máy từ lúc nào, bây giờ thì cô nhóc đã biết vị Kim Mã nhà mình ở đâu, cũng biết đồ ăn trong tay mình là mua cho ai...càng biết bây giờ không phải lúc thích hợp để cô đi sang đó...

    Vương Nhất Bác sau khi trấn an người trong lòng thì cẩn thận đặt anh nằm xuống, để tránh vết thương sau lưng cậu để anh nằm nghiêng trên giường. Tiêu Chiến trong mộng cảm nhận sự mát mẻ sạch sẽ xa dần thì không khỏi khó chịu, hai mày cau lại như phản đối. Vương Nhất Bác thấy vậy liền mỉm cười, ngón tay thon dài khe khẽ miết nhẹ đôi mày cau có kia.

    Đúng 8 giờ 20 phút tối xe của Vương Nhất Bác rời khỏi khách sạn. Nửa tiếng sau đó cựu ảnh đế Tiêu mới bị đói mà tỉnh dậy.

    Tiêu Chiến xốc chăn ngồi dậy, ánh mắt còn chưa tỉnh táo mà nhìn xung quanh một lượt. Anh thấy cả người hơi trống trải nhìn xuống mới phát hiện bản thân không mặc áo, sau đó lại chậm rãi nghĩ lại lí do tại sao. Anh nhìn lớp băng gạc cuốn cẩn thận trên người mình không khỏi có lời khen dành cho trợ lí Diệp.

    Đèn trong phòng đã tắt hết cả, chỉ còn còn đèn ngủ mờ ở bên góc giường. Tiêu Chiến nhìn trên bàn thấy điện thoại mình thì liền cầm lấy bật màn hình xem giờ một chút.

    "9 giờ tối, chẳng trách lại đói như vậy." Tiêu Chiến vừa nói vừa xuống giường, trước hết là bật đèn sau đó đi vào phòng tắm rửa mặt.

    Diệp Tô lúc này có lẽ đã ăn xong về trở về phòng rồi, anh vẫn là tự mình đi ăn thôi. Vừa nghĩ đến đó thì Tiêu Chiến đã bước chân ra đến phòng khách.

    Trên bàn đặt sẵn một túi đồ, Tiêu Chiến tò mò đi đến mở ra. Phía trên cùng là chôm chôm được để trong hộp lạnh. Anh kinh ngạc lấy hết đồ trong túi ra xem.

    "Aida, Diệp Tô này thật quá hiểu ý mình mà. Còn có cả chôm chôm đã tách hạt. Hoàn hảo..."

    Cựu ảnh đế Tiêu cười sáng lạn, vui vẻ mở từng món ra bắt đầu thỏa lấp cái bụng đói của mình.

    Anh vừa ăn vừa lướt xem một số tin tức trên điện thoại của mình. Độ mười phút sau thì có tiếng gõ của vang lên, trợ lí Diệp cầm một bản thảo gì đó đi vào.

    Diệp Tô đi vào phát hiện thức ăn trên bàn liền hài lòng gật đầu: "Thật tốt là cậu còn biết gọi đồ mà ăn, tôi còn nghĩ mình không gọi thì chắc cậu sẽ nhịn đói cơ đó."

    Tiêu Chiến nghe thấy câu kia liền che miệng ho sặc mấy tiếng, lời khen cho vị trợ lí hiểu ý mình bị anh nhanh chóng nuốt xuống.

    "Không phải là đồ ăn cậu gọi sao?"

    "Không có, mải nói chuyện với Dương Hạo nên tôi quên mất,với cả không nghĩ cậu sẽ tỉnh nhanh như vậy..."

    Tiêu Chiến hướng ánh mắt mà nhìn vị trợ lí của mình, quả nhiên vẫn là đánh giá quá cao con người này. Anh bỏ một miếng chôm chôm vào miếng, thất vọng không thôi.

    A!

    Diệp Tô đột nhiên bật dậy.

    "Đồ ăn không phải do cậu gọi?" Trợ lí Diệp khẩn trương.

    "Tôi tưởng là cậu gọi." Nói rồi anh lại cắn tiếp miếng chôm chôm nữa.

    "Này đừng có ăn nữa! Đồ ăn tôi không mua, cậu không gọi vậy mà cậu còn dám ăn hả?!! Có phải cậu đói quá nên thấy đồ ăn treo ngoài cửa liền không suy nghĩ mà lấy vào ăn không hả? Cậu không biết chú ý một chút à? Lỡ như thức ăn..."

    "Đồ ăn trong phòng." Tiêu Chiến mặt không đổi sắc.

    "Hả?" Trợ lí Diệp Lúc đang nói một tràng đột nhiên bị cắt ngang liền trở nên lúng túng.

    "Tôi nói đồ ăn được đặt rất cẩn thận ở trong phòng."

    "Bình tĩnh lại nào...tôi không đặt, cậu không gọi vậy thì đồ ăn này từ đây ra chứ... sao có thể bay vào phòng rồi nằm cẩn thận trên bàn được..." Diệp Tô ngồi trên ghế suy tư, ánh mắt đột nhiên hướng về phía Tiêu Chiến, một dòng suy nghĩ léo lên trong đầu: "Ra là vị Kim Mã kia mua sao?"

    "Hửm?" Mặt Tiêu Chiến lúc này mới thấy một chút cảm xúc, anh giống như nghe không rõ mà hỏi lại: "Cậu nói ai cơ?"

    "Chính là vị Kim Mã tên Vương Nhất Bác kia."

    "Vương Nhất Bác?"

    Diệp Tô nhướng mày: "Nói vậy là cậu không biết cậu ta đã đến đây sao?"

    Thấy cái mặt ngây ngốc của ảnh đế nhà mình Diệp Tô cũng chẳng cần đợi anh trả lời nữa mà trực tiếp kể đầu đuôi một chuyện, chắc chắn là kể từ cái đoạn mình bị vị Kim Mã kia ngó lơ rồi.

    Tiêu Chiến nghe trợ lí Diệp kể mà không khỏi kinh ngạc, bàn tay trực tiếp kéo áo lên nhìn băng gạc đang cuốn quanh bụng mình.

    "Ồ, cậu ta có vẻ cũng làm tốt đó chứ."

    "Tốt cái gì mà tốt, sao cậu có thể để người khác làm việc này chứ, không tốt chút nào, đồ trợ lí tồi nhà cậu." Tiêu Chiến nói vậy nhưng khuôn mặt hình như không biểu thị chút khó chịu nào, dù sao cũng đã quen biết từ nhỏ, anh chính là còn từng tắm cho thằng nhóc kia đó!

    "Tình hình lúc đó là tôi bị kéo đi đó... Hơn nữa, không phải bây giờ hai người rất thân thiết sao? Cậu ta băng bó cũng không tồi."

    "Chúng tôi thân thiết gì chứ?" Cùng lắm là nhận ra người từng quen biết nên thằng nhóc đó mới không gay gắt như trước thôi.

    "Còn không phải sao?" Diệp Tô nhướng mày.

    Tiêu Chiến nghĩ lại một chút, hình như hôm nay Vương Nhất Bác có chút quan tâm đến vết thương này đi...


    Diệp Tô thấy ảnh đế này mình im lặng cũng không có ý định nói tiếp nữa, nhưng đột nhiên trong đầu suy nghĩ đến truyện gì đó cậu lập tức bật dậy:

    "Không được, không được hôm nay cậu phải nói rõ cho tôi biết hai người rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì đi. Đừng nói chỉ vì lần này hợp tác mà trở nên thân thiết, tôi mới không tin. Có nhớ trên mạng người ta còn đặt cả một cái khẩu hiệu mười lăm chữ* cho cậu và cậu ta không hả? Còn cả chuyện lần trước cậu ra mặt trên weibo nữa. Nhìn cậu còn lâu mới là loại người thấy chuyện bất bình ra tay cứu giúp!"

    Trợ lí Diệp đáng thương nói một hồi dài cuối cùng quay lại thì thấy ảnh đế nhà mình đang thản nhiên lướt điện thoại, ăn chôm chôm giống như chẳng có chuyện gì...

    "Tiêu Chiến!" Diệp Tô tức đến mức chỉ một cho tên đang ngồi kia một trận: "Cậu có nghe tôi nói gì không đó?!"

    "Chuyện dài lắm tôi hiện tại không biết kể từ đầu, đợi có thời gian rảnh sẽ kể cậu nghe."

    "Bây giờ chính là thời gian rảnh đó!"

    "Không đâu, để tôi xem cái này một chút. Bất quá, cậu cứ yên tâm đi, tôi cũng không có kề dao vào cổ bắt cậu ta phải đối tốt với mình đâu." Nói rồi Tiêu Chiến gật đầu giống như đang khẳng định chắc chắn lời mình nói.

    "Tôi...tôi, sao có thể chịu được cái tính này của cậu chứ!" Trợ lí Diệp bất lực ngồi bịch xuống ghế..

    Trên bàn đặt hộp chôm chôm lạnh, trợ lí Diệp đáng thương vừa muốn cầm một miếng ăn thì đã bị vị ảnh đế nhà mình tàn nhẫn ôm lấy.

    Tiêu Chiến một tay cầm điện thoại, một tay ôm hộp chôm chôm, không buồn nhìn trợ lí Diệp mà nói: "Đồ ăn không mua cho tôi, còn muốn ăn của tôi, không có chuyện đó đâu."

    Diệp Tô bị chọc đến tức, bàn tay nắm lại, miệng luôn phải tự nhủ người trước mắt chính là bát cơm của mình. Lại không tránh được cái suy nghĩ muốn quay trở về cái thời còn đi học để cho tên này một trận.

    Cốc, cốc, cốc.

    Bên ngoài có tiếng gọi cửa, Diệp Tô hạ xuống cơn giận, hơi ngạc nhiên mà nhìn, đồng hồ trên tường đã chỉ 9 giờ 30 rồi mà...

    "Tôi đã nói không phải thời gian rảnh rồi mà." Tiêu Chiến hơi dời mắt khỏi điện thoại.

    "Cậu biết ai đến sao?" Diệp Tô nghi hoặc.

    Tiêu Chiến nhún vai, anh nói không rảnh thôi chứ nào ngờ sẽ có người gõ cửa tìm đến.

    _____________________

    Góc tán nhảm: Có ai nhớ khẩu hiệu mười lăm chữ kìa không haha...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười hai 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...