Đam Mỹ [Fanfic Bác - Chiến] Cuộc Sống Sau Khi Yêu Của Ảnh Đế - Chiên Min's

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Chiên Min's, 8 Tháng tám 2020.

  1. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương mới nhất: CHƯƠNG 45

    [Fanfic Bác - Chiến]
    Cuộc Sống Sau Khi Yêu Của Ảnh Đế


    Tác giả: Chiên Min's

    Thể loại: Đam mỹ - Giới giải trí - HE

    Link: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của chiên min's


    Mọi người đăng kí tài khoản diễn đàn và nhấn theo dõi để cập nhật chương mới nhất nhé. Mong mn ủng hộ truyện nha:333

    [​IMG]

    Văn án
    Vương Nhất Bác - diễn viên nổi lên từ một bộ phim hình sự. Mới ba năm nổi danh, ba năm liền nhận giải ảnh đế. Liên tục ba năm như vậy thì các năm sau ai còn mong chờ đến buổi lễ cuối năm để nhận giải này nữa? Ban tổ chức lễ trao giải đau đầu tìm cách lý giải tình huống khó khăn này. Cứ như vậy một giải ảnh đế mới chưa từng có được tạo ra. Ảnh đế Kim Mã trọn đời!

    Trong một lần say rượu Vương ảnh đế vô tình cướp mất nụ hôn chân chính đầu tiên của cựu ảnh đế Tiêu. Không lâu sau đó, cuộc sống yêu đương của ảnh đế chính thức bắt đầu.

    Mục Lục
    Bấm để xem
    Đóng lại

    Chương 1: Mất nụ hôn đầu
    Chương 2: Bị chó con cắn
    Chương 3: Gặp lại?
    Chương 4: Tiêu lão sư, bệnh rồi!
    Chương 5: Mở cửa vào nhà
    Chương 6: Chuyện bốn năm trước
    Chương 7: Scandal hẹn hò
    Chương 8: Lời không nói
    Chương 9: Cuộc hội họp của các bà mẹ
    Chương 10
    Chương 11: Tiểu Bảo Bảo năm xưa
    Chương 12: "Cậu ngại sao?"
    Chương đặc biệt
    Chương 13: Weibo hôm nay có gì?

    Chương 14: Không thể không quan tâm
    Chương 15: Phủi sạch tin đồn
    Chương 16: Quan hệ tốt, cũng không phải chuyện gì xấu
    Chương 17: Bản thiết kế hoàn hảo!
    Chương 18: Một phen nháo nhào
    Chương 19
    Chương 20: Đêm giao thừa
    Chương 21: Ngày đầu đi làm
    Phiên ngoại: Tiêu Lạc Dương - Tuệ Y
    Chương 22
    Chương 23: Thách thức Vương Bài 1
    Chương 24: Thách thức Vương Bài 2
    Chương 25: Thách thức Vương Bài 3
    EX: Dòng thời gian

    Chương 26: Thách thức Vương Bài 4
    Chương 27: Thách thức Vương Bài 5
    Chương 28: Thách thức Vương Bài 6

    Chương 29: Thách thức Vương Bài 7
    Chương 30: Thách thức Vương Bài 8
    Chương 31: Thách thức Vương Bài 9

    Chương 32: Thách thức Vương Bài 10
    Chương 33: Thách thức Vương Bài 11
    Chương 34: Thách thức Vương Bài (Kết)
    Chương 35
    Chương 36
    Chương 37

    Chương 38: Suy tư
    Chương 39: Hạ Chi Mẫn
    Chương 40: Rắc rối ở cục cảnh sát
    Chương 41: "Tôi không phải"
    Chương 42: Bảo Bảo
    Chương 43: Tâm tư
    Chương 44
    Chương 45: Em thích anh


    Truyện đã đi qua 500 ngày tuổi và mình hy vọng mỗi chương mới sẽ là một sự tiến bộ. Cảm ơn vì đã tìm đến và đọc truyện của mình. (人 •͈ᴗ•͈)
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tư 2022
  2. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 1: Mất nụ hôn đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Về đêm cuối tháng 12, khí hậu lạnh giá liên tục xuất hiện những đợt mưa tuyết dai dẳng. Ở khách sạn Trần Minh đang tổ chức bữa tiệc dành riêng cho những người thuộc giới giải trí.

    Tại một chỗ đỗ xe riêng biệt bên ngoài khách sạn, diễn viên hạng A và cũng đồng thời cựu ảnh đế Kim Mã – Tiêu Chiến vừa kéo cửa xe ngồi vào đã bị một người nào đó đè xuống hôn sâu.

    Tiêu Chiến bị "đột kích" bất ngờ như vậy trong phút chốc ngơ người, anh còn chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra với mình nữa. Lúc sau, khi bắt đầu cảm thấy khó thở anh mới giật mình khôi phục lại tinh thần. Có một mùi rượu nồng nặc đang lan tỏa trong miệng, cái lưỡi bị người nào đó đùa giỡn đến mềm nhũn. Anh trợn to mắt, cảnh hôn anh cũng từng diễn qua nhưng kiểu này thì thật sự là lần đầu tiên!

    Việc thiếu dưỡng khí cùng với hương vị của rượu khiến cho đầu óc của anh có chút choáng váng. Anh chớp chớp mắt, tự hỏi hôm nay là cái ngày quái gì vậy?!

    Hôm nay vốn là ngày nghỉ của anh vậy mà 7 giờ sáng anh bị trợ lý réo rắt gọi dậy giống như chuông báo cháy nhà. Lúc đó Tiêu Chiến vẫn đang nằm trên giường mơ mơ màng màng, nghe tiếng chuông reo mà thật sự muốn ném luôn cái điện thoại ra ngoài của sổ. Anh đang quay giai đoạn cuối của một bộ phim tiên hiệp, vì tuần này tuyết rơi vừa đứng phân cảnh cuối nên cả đoàn gấp gáp làm xong trong tuần. Từ đầu tuần đến cuối tuần, sáng tối ở đoàn phim khiến anh mệt đến mức thiếu chút nữa đã ngất xỉu. Phim đóng máy vào sáng ngày hôm qua, Tiêu Chiến cũng không tham gia tiệc liên hoan mà trở về nhà luôn.

    "Tiêu lão sư, cậu đã ngủ hơn hai mươi bốn tiếng đồng hồ rồi đó. Làm ơn dậy đi." Trợ lý Diệp nghe giọng điệu của anh cũng mệt mỏi theo.

    "Làm gì?" Tiêu Chiến uể oải nói: "Hôm nay là ngày nghỉ của tôi!"

    "Ông nội à, còn buổi từ thiện cuối năm và tiệc tối nay nữa. Ông không nhớ hay cố tình quên vậy?"

    "Tôi không đi."

    Trợ lý Diệp cười một tiếng: "Có thù lao."

    "Không đi!" Tiêu lão sư cao giọng.

    "Mười ngàn tệ."

    "Cậu đánh xe đến đón tôi đi."

    Trợ lý Diệp ở bên kia nhịn không được mà ôm bụng cười. Tiêu lão sư nhà cậu dù có giàu có đến đâu thì vẫn là một con người mê tiền chính hiệu.

    Tiêu Chiến lúc bước chân ra cửa vẫn là một nụ cười xinh đẹp trên môi nhưng đến buổi tối cả khuôn mặt lại xụ xuống, lạnh nhạt một cách kỳ lạ. Anh chạy quanh cô nhi viện cả sáng cả chiều, gần tối mới chỉ về phòng cho stylist chọn đồ đi dự tiệc. Cả một ngày nghỉ của anh, tính ra anh đã loanh quanh đi bộ cả chục kilomet vậy mà số tiền mười ngạn tệ lúc vào thẻ lại giảm đi một nửa. Diệp Tô cứ cười như không biết chuyện gì, cả buổi tối chạy đông, chạy tây không cho anh cơ hội thắc mắc.

    Trong bữa tiệc Tiêu Chiến liên tục bị mấy cô diễn viên và đạo diễn mời rượu. Anh vốn có chứng đau dạ dày nên chẳng thể uống nhiều, sau ba ly liền kiếm cớ chạy ra ngoài. Ngày hôm nay cũng sẽ không đến nỗi nào nếu như chỉ có như vậy, anh vừa đi ra ngoài dạo vài bước thì một đám fan cuồng không biết từ đâu lao đến chụp ảnh rồi kéo qua kéo lại tới tấp. Bị vây kín như vậy Tiêu Chiến lại chẳng thể chạy vào trong, anh đành chạy xuyên qua một lùm cây cạnh đó.

    Tiêu lão sư chuẩn bị về thưởng cho trợ lý Diệp vì đã chọn một chỗ để xe quá hoàn hảo nào ngờ vừa mở cửa xe ngồi vào đã bị người nào đó đè xuống hôn mãnh liệt.

    Cảm giác mình sắp không thở nổi nữa Tiêu Chiến dùng sức đẩy mạnh người trên thân ra. Anh chống tay ngồi dậy thở hổn hển, bản thân anh cũng không muốn chết khi đang hôn một người đâu, đặc biệt là với người mà anh không biết là ai!

    Lúc đẩy đối phương ra anh nghe một tiếng bịch rất lớn, người kia bị lực đẩy của anh mà mạnh mẽ đập lưng vào xe.

    Tiêu Chiến nhìn quanh một lượt, lúc quay lên phía trên thì thấy một cô nhóc đang trợn mắt há miệng nhìn về phía mình. Hình như có gì đó không đúng?! Anh lại nhìn lần nữa, lên nhầm xe rồi!

    Lúc này anh mới hướng mắt nhìn thẳng để xem người nào đã cướp mất nụ hôn đầu của mình.

    Người đối diện dựa người vào xe, hoàn toàn nhìn chằm chằm anh. Người đó mặc một bộ âu phục đen, có ánh sáng lấp lánh lóe lên từ cúc áo và chiếc kẹp cà vạt tinh xảo. Mái tóc dài gần đến vai, gương mặt hoàn mỹ giống như một bức tượng điêu khắc xinh đẹp.

    "Vương Nhất Bác?!"

    Đôi mắt cậu ta vẫn đỏ ngầu nhìn chằm chằm anh.

    Tiêu Chiến ngơ ngác quay sang hỏi cô nhóc ngồi phía trước. Nhìn bộ dạng hình như là quản lý mới của cậu ta: "Cô nhóc này, cậu ta bị sao vậy?"

    Nhan Đình giật mình khi nghe tiếng búng tay của anh sát trước mắt mình, cô lắp bắp nói: "Tiêu... Tiêu lão sư... Vương, Vương lão sư bị say rượu. Em...em ra ngoài hít thở không khí." Câu cuối cùng tự nhiên cô nói như hét lên khiến cho anh thoáng giật mình. Nhan Đình đỏ bừng mặt tay chân luống cuống cởi dây an toàn rồi lao ra khỏi xe.

    Trong xe chỉ còn có hai người, Tiêu Chiến liếc mắt nhìn Vương Nhất Bác: "Nhìn tôi cái gì? Nhìn mặt cậu giống như vừa bị khi dễ vậy. Nghĩ lại đi, tôi mới là người bị cưỡng hôn đó!" Anh xùy một tiếng, làm ra bộ dạng khinh thường.

    Tên tiểu tử này vốn là đàn em khóa dưới của anh, theo đúng lẽ thường thì phải gọi một tiếng "đàn anh" đi. Anh cũng không vì cậu cướp mất danh hiệu ảnh đế ba năm liên tiếp của mình mà oán giận gì vậy mà mỗi lần gặp anh cậu ta lại làm ra cái điệu lạnh lùng khiến người khác khó chịu. Giống như anh mới là người cướp danh hiệu của cậu vậy.

    Suốt ba năm nay bên ngoài có vô số lời đồn rằng anh và cậu là "kẻ thù không đội trời chung". Đặc biệt là cậu ta, mỗi khi tham dự sự kiện nào mà có mặt anh thì đều rời đi trước. Tiêu Chiến cũng bị cậu ta phất lờ thành quen, cứ xem như không thấy cậu ta cho dễ sống là được. Vậy mà hôm nay cậu ta dám cướp mất nụ hôn đầu của anh! Thật tức muốn thổ huyết!

    Tiêu Chiến định mở cửa xe đi xuống thì Vương Nhất Bác lập tức lao đến như một con hổ đói. Cậu kéo anh ngã ngửa xuống ghế, chính mình đè lên kẹp anh dưới thân.

    Khóe miệng Tiêu lão sư giật giật: "Xuống ngay! Cậu uống nhiều rượu quá nên não có vấn đề hả?"

    Anh cố gắng cử động hai tay đang bị Vương Nhất Bác giữ chặt trên đỉnh đẩy, ánh mắt khó chịu nhìn cậu.

    Vương Nhất Bác hình như chẳng thèm quan tâm đến biểu cảm của anh, cậu đột nhiên nở một nụ cười như thể vừa làm được điều gì đó rất vĩ đại.

    Anh bị nụ cười quyến rũ ấy cướp hết sự chú ý, đến lúc bình tĩnh lại thì thằng nhóc đó lại cúi xuống cắn lấy môi anh.

    Tiêu Chiến giống như bị điện giật cho tỉnh, hai nụ hôn trong một buổi tối quá nhiều với anh rồi!

    Trong chiếc xe màu đen rộng rãi vang lên một tiếng "bịch". Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác nhắm mắt dựa vào cửa xe, không động đậy. Anh lấy tay lau khóe miệng của mình, thằng nhóc này tuổi chó hay sao mà cắn đau chết được! Không biết là có chảy máu không nữa.

    Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác bất động, không phải ngất rồi chứ?! Anh lấy chân đá đá cậu vài cái: "Này, này..." Không thấy có phản ứng!

    Anh nắm cổ áo vứt cậu sang một bên, mở hé cửa xe gọi Nhan Đình. Nhan Đình đứng đối mặt với một gốc cây, nghĩ đến cái cảnh vừa rồi lại đỏ bừng mặt. Lúc sau cô nghe thấy hai tiếng rất nhỏ phát ra từ phía xa, cô len lén quay đầu lại thì thấy Tiêu lão sư đang ngoắc tay gọi mình.

    "Cậu ta sao vậy? Không phải uống nhiều rượu quá nên ngất xỉu chứ?" Thấy Nhan Đình vào xe, anh liền hỏi, cố ý không nhắc gì đến va chạm lúc nãy anh gây ra cho cậu.

    "Chắc là ngủ..." Nhan Đình trả lời, vẫn còn thấy xấu hổ: "Vương lão sư lúc uống rượu say sẽ ngủ ngay."

    "Là phá xong rồi ngủ!" Nói lời này, Tiêu Chiến lại lườm Vương Nhất Bác đang nằm trên ghế một cái.

    "Đúng vậy, đúng vậy...là phá anh rồi ngủ." Nhan Đình lẩm bẩm.

    "Cô nói gì cơ?"

    "Không...không có gì..."

    _____________

    Góc tán nhảm: Tôi chết...
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  3. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 2: Bị chó con cắn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhan Đình ngồi ghế lái mân mê vô lăng. Vừa rồi cô định lái xe đưa Vương lão sư trở về nào ngờ chìa khóa xe còn chưa kịp cầm lên Tiêu lão sư không biết từ đâu mở cửa ngồi vào, rồi còn cái màn hai môi kia nữa...bây giờ cô chẳng biết làm gì cả.

    Cô cũng là một fan hâm mộ của hai người. Hai tuần trước mới được Vương Chiêu Thành cất nhắc làm trợ lý của ảnh đế Kim Mã mà cô cực kì yêu thích. Cũng giống như bao nhiêu người hâm mộ khác, chuyện Tiêu lão sư và Vương lão sư như nước với lửa cô còn không rõ sao?! Vậy mà đột nhiên lại xảy ra một sự kiện trời đánh như thế này. Quả thật quá sốc đi, cũng may trước kia cô từng học một khóa tâm lý học, bằng không nếu là fan khác nhìn thấy cảnh này chắc đã ngất xỉu từ lúc nào không hay.

    Tiêu Chiến quan sát bên ngoài một lúc, thấy không có người nào lui đến mới chuẩn bị xuống xe. Trước khi đi, anh nhắc khéo cô: "Chuyện hôm nay cô biết phải làm gì rồi chứ?"

    Nhan Đình nghe anh nói thì lập tức gật đầu: "Em hiểu rồi." Cho tiền cũng sẽ không nói đâu!

    "Nếu cậu ta tỉnh dậy, không nhớ chuyện gì thì cứ mặc kệ." Anh liếc Vương Nhất Bác một cái rồi mở cửa xe bước xuống.

    Chưa ra được khỏi xe thì Tiêu lão sư có cảm giác như bị kéo lại. Đôi mày đẹp đẽ khẽ nhíu lại, anh quay đầu nhìn.

    Hôm nay stylist chọn cho anh một chiếc áo khoác dáng dài, Tiêu Chiến vốn đã có ác cảm với loại áo này quả nhiên hôm nay mặc liền sinh chuyện. Vương Nhất Bác cư nhiên nắm chắt áo của anh không buông. Nhan Đình ngồi bên trên cũng chú ý đến tình huống này.

    Tên nhãi này say rượu giở cái chứng khỉ gì vậy?

    Tiêu Chiến cố gắng giật giật vài cái nhưng cái tay đang nắm kia chẳng nhúc nhích chút nào. Giật một cái nữa rốt cuộc cũng ngồi bịch xuống ghế thở ra một hơi nóng.

    Nhan Đình len lén nhìn cũng chẳng dám cử động, Tiêu lão sư thở dài là đang bắt đầu khó chịu sao?

    Tiêu Chiến kéo vạt áo đến, tay của Vương Nhất Bác cũng theo đó xuất hiện trước mặt anh. Anh thật muốn ở trước mặt cô nhóc quản lý cắn cái tay hư hỏng này một trận.

    Vương Nhất Bác vẫn thỏa mái nằm trên ghế, khuôn mặt hình như có vẻ gì đó rất hưởng thụ. Lúc Tiêu Chiến cầm tay của cậu gỡ ra khỏi áo mình thì cậu lại đột nhiên dùng sức kéo anh ngã về phía mình.

    Khóe miệng Tiêu Chiến giật giật, một tay anh cố gắng chống đỡ. Nhìn gương mặt đẹp đẽ gần ngay trước mắt anh bất giác không dám thở mạnh.

    Nhan Đình ngồi bên trên hai tay che kín mặt, hận không thể lao ra khỏi xe một lần nữa. Hình như đây là lần đầu tiên cô ăn cẩu lương trực tiếp như vậy.

    "Không cho đi." Hai cánh môi của Vương Nhất Bác hơi cử động, chất giọng vang lên êm du, nhỏ nhẹ.

    Tiêu Chiến rõ ràng cảm nhận được hơi thở ấm áp của cậu phả lên chóp mũi và môi. Anh bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, ba ly rượu mà anh uống tối nay giống như đang phát nhiệt trong cơ thể.

    Anh lắc đầu, chống tay vội vàng ngồi thẳng dậy. Một tay Vương Nhất Bác vẫn đang nắm cổ tay anh, tay còn lại thì siết chặt góc áo.

    Anh cầm tay cậu kéo ra, sau đó cởi áo khoác ngoài ném lên người cậu. Thật sự nóng không muốn mặc áo nữa!

    Nhan Đình lúc này mới bỏ hai tay đang che mặt xuống, thấy Tiêu Chiến chỉ mặc mỗi chiếc áo hodie chuẩn bị xuống xe, cô lên tiếng gọi lại: "Tiêu lão sư, bên ngoài trời lạnh lắm, hình như sắp có tuyết rơi nữa. Hay là anh...anh mặc tạm áo khoác của Vương ảnh đế đi." Cô cầm chiếc áo khoác đen gấp gọn bên ghế phụ đưa cho anh.

    Tiêu Chiến liếc nhìn cái áo kia một cái: "Tôi mới không cần mặc áo của cậu ta." Nói xong, anh liền quay người rời đi.

    Nhan Đình trong lòng thập phần tán thưởng Tiêu lão sư, quả không hổ danh là cựu ảnh đế. Bị cưỡng hôn, người đó lại còn là nam nhân hơn nữa còn là người mình ghét vậy mà trên khuôn mặt chẳng lộ ra chút biểu tình quá khích gì.

    Cô nhìn Tiêu Chiến đi xa rồi mới quay xuống nhìn Vương đại ảnh đế nhà mình, cô vỗ đầu mà nghĩ: Đợi lão sư tỉnh dậy không biết sẽ ra sao nữa đây...

    Tiêu Chiến rời đi cũng không trở vào trong khách sạn nữa. Anh tìm đến chỗ Diệp Tô đỗ xe lúc mới tới, quả thật nó vẫn còn ở nguyên chỗ đó. Diệp Tô cầm chìa khóa kia nên anh không vào trong được, anh tìm một góc khuất rồi dựa người vào xe.

    Đợi cho khí nóng trên người tan đi một nửa anh mới lấy điện thoại trong túi quần gọi cho trợ lý Diệp.

    Vừa mở máy đã thấy ba cuộc gọi nhỡ, hẳn là anh đã để chế độ im lặng nên không nghe thấy.

    Chuông vừa reo, trợ lý Diệp bên kia đã tức tốc trở lời: "Ông nội à cậu đi đâu vậy hả? Có biết tôi tìm cậu nửa tiếng đồng hồ rồi không?!" Tiêu Chiến biết trước thể nào Diệp Tô cũng sẽ lớn tiếng nên để điện thoại ra xa từ trước. Đến khi không còn nghe thấy giọng nói phát ra nữa anh mới đặt điện thoại gần vào tai: "Không phải cả buổi tối cậu luôn tìm cách tránh tôi sao?"

    Diệp Tô bên kia có chút cứng họng:

    "Chuyện...chuyện đó... Mà bây giờ cậu đang ở đâu?"

    "Chỗ đỗ xe, cậu nhanh ra đi tôi sắp chết lạnh rồi." Lúc này Tiêu Chiến quả thật bắt đầu thấy lạnh, trong đầu thầm chửi tên nhóc Vương Nhất Bác kia.

    "Cái gì, tại sao lại chết lạnh? Không phải..." Chưa đợi Diệp Tô hỏi xong thì anh đã cúp máy. Diệp Tô đứng trong hành lang nghe tiếng tút tút lập tức xùy một tiếng, nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Tiêu Chiến thở dài một hơi, làn khói ấm lan tỏa vào không khí. Anh vốn cũng có một chiếc chìa khóa xe nhưng lại để trong túi áo khoác kia rồi. Chiếc áo hodie anh đang mặc không có mũ, cơn gió lạnh thổi qua khiến anh phải rụt cổ lại.

    Đôi môi anh có cảm giác vừa tê và đau , tất cả cũng là do tên nhóc kia cắn không chút lưu tình gì.

    Gần mười phút sau Diệp Tô mới mò từ trong khách sạn ra đến. Cậu nhìn thấy Tiêu Chiến giống như sắp lạnh chết rồi liền mở cửa xe đẩy anh vào trong: "Ông nội à, cậu có bị điên không vậy? Áo khoác của cậu đâu? Chìa khóa xe đâu? Không phải tôi đưa cậu một chìa rồi sao?"

    Hắt xì!

    Tiêu Chiến hắt hơi một cái cắt ngang mạch câu hỏi của Diệp Tô: "Cậu hỏi nhiều vậy sao tôi trả lời chứ?"

    Diệp Tô khởi động xe, mở điều hòa ấm một tí rồi mới quay xuống nhìn anh: "Cậu đi đâu vậy hả? Có biết tôi chạy khắp nơi tìm cậu không?"

    Tiêu Chiến nhún vai: "Tôi cũng đâu có muốn. Chỉ tại..."

    "Dừng!" Diệp Tô giơ tay cắt ngang, nhíu mày nhìn anh một lượt từ trên xuống dưới: "Sao môi cậu sưng vậy?"

    "Có sao?" Anh bất giác sờ lên môi mình.

    "Còn nói không có?!" Diệp Tô lục tìm trong túi đồ lấy ra một cái gương nhỏ đưa cho anh: "Cậu tự nhìn xem. Sao lại thành ra vậy?"

    Tiêu Chiến lập tức cầm lấy gương lên soi, đôi môi hơi ửng hồng, đúng là có chút sưng thật. Anh ho một tiếng, ầm ừ nói: "Tôi bị chó con cắn."

    Diệp Tô vỗ đầu. Cựu ảnh đế nhà cậu đúng là có một niềm đam mê bất diệt với chó mèo. Lang tha gặp chó mèo có phải hay không sẽ chạy đến ôm ngay?! Có lẽ chiếc áo khoác cũng đem cho mấy con chó mèo hoang nằm rồi! Thật quá đáng, cái áo khoác đó bằng cả tháng lương của cậu.

    "Ông nội à, lần sau cậu chú ý hình tượng một chút được không? Người khác nhìn vào không biết còn tưởng cậu đã có một nụ hôn nồng nhiệt đó."

    Tiêu Chiến súyt nữa bị Diệp Tô làm cho sặc nước bọt. Anh cố không làm ra vẻ mặt khác thường gì, mà đối với một diễn viên như anh thì làm bộ cũng không khó khăn gì. Anh cười như không bảo cậu lái xe trở về.

    Cả buổi tối trong bụng chỉ có vẻn vẹn ba ly rượu, bây giờ anh cảm thấy rất khó chịu. Buồn ngủ cũng chẳng thể ngủ được. Khi Diệp Tô lấy xe được trước khu chung cư Thừa Thiên anh liền bảo cậu đi mua chút đồ ăn rồi hẵng trở về.

    Diệp Tô gật đầu đồng ý, thấy anh đi vào chung cư mới lái xe đi mua.

    Tiêu Chiến ở trong thang máy đi lên tầng mười. Chờ thang máy đi lên mà anh đã hắt hơi đến bốn, năm lần.

    Chung cư Thừa Thiên vốn là khu cao cấp dành cho những người trong ngành giải trí nên an ninh rất chặt chẽ và đảm bảo, đồng thời cũng không sợ có bạn fan giàu có nào đột nhiên gõ cửa nhà mình rồi nói "Em là hàng xóm của anh."

    Chìa khóa nhà anh kẹp chung với chìa khóa xe nên chẳng thế dùng các đó để mở cửa. Tiêu Chiến lười biếng lật bảng mật mã lên bấm vài số. Đã lâu rồi anh không dùng cách này để mở cửa, vì căn bản anh đối với những có số rất không rõ ràng, cũng may mẹ yêu đã bắt anh nhớ sinh nhật của bà nên anh đã dùng nó làm mật khẩu luôn.

    Lúc Tiêu Chiến tắm rửa xong thì nghe có tiếng chuông cửa, anh mở cửa nhận lấy túi đồ ăn trên tay Diệp Tô, trước khi đóng cửa còn hắt hơi liên tục hai cái.

    Diệp Tô nhíu mày: "Không phải cậu bị cảm rồi chứ?"

    Tiêu Chiến khoát tay: "Không có, sao tôi lại có thể dễ bệnh như vậy?"

    "Cũng đúng, cậu nhớ trước khi nghỉ tết còn phải tham gia mấy sự kiện của công ty đó."

    "Tôi biết rồi, cậu về cẩn thận nha."

    "Ừ, mai 10 giờ tôi đến đón cậu. Giám độc Du muốn cậu cùng đi gặp "đối tác" với ông ấy."

    Tiêu Chiến gật đầu rồi đóng cửa lại, cầm túi đồ ăn lững thững đi vào trong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  4. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 3: Gặp lại?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trợ lý Diệp Tô là bạn học thời trung học của Tiêu Chiến. Hồi đó cả hai cũng không thân lắm, có ai ngờ được sau này hai người lại có thể trở nên thân thiết như vậy.

    Diệp Tô làm quản lý của anh từ khoảng thời gian đầu khi anh gia nhập giới giải trí nên có thể nói cậu rất hiểu anh. Ba mẹ Diệp Tô sống ở quê nên hiện tại cậu ta sống một mình ở một khu chung cư phía Tây, cách nơi này khoảng hai kilomet.

    Sau khi ăn xong, Tiêu Chiến lại càng cảm thấy khó chịu trong người. Anh uể oải đứng dậy, đi vào trong phòng ngủ, túi đồ ăn trên bàn cũng không buồn dọn.

    Hiện tại là 9 giờ tối, Tiêu Chiến nằm trên giường, ánh mắt mông lung nhìn ra ngoài chiếc cửa sổ không kéo rèm. Bên ngoài không biết từ lúc nào đã có tuyết rơi, những bông tuyết trắng xóa bám trên kia cửa kính làm cho tầm nhìn ra ngoài trở nên mờ ảo. Anh lười biếng khép lại đôi mắt, cả cơ thể cử động nhẹ nhàng trong chiếc chăn bông ấm áp giống như một chú mèo đang tìm kiếm một vị trí thoải mái. Ánh đèn trong phòng dịu dần rồi tự động tắt hẳn, trong phòng có một ánh đèn nào, khoảng sáng mờ ảo từ khung cửa kính phủ đầy tuyết vẫn còn đó, Tiêu Chiến không biết từ lúc nào đã chìm vào giấc ngủ.

    Tinh Tinh.

    Bên ngoài vang lên tiếng chuông cửa, Tiêu Chiến nhíu mày chống tay ngồi dậy. Bên trong phòng sáng rực rỡ, khung cảnh bên ngoài cửa sổ mang theo chút gì đó lạ kì. Anh chớp mắt quan sát xung quanh, vài giây say lại có tiếng chuông của vang lên.

    Tiêu Chiến xuống giường, chiếc chăn bông ấm áp vẫn bọc quanh thân. Cánh cửa mở ra, Tiêu Chiến còn đang trong trạng thái mơ màng lập tức mở to mắt nhìn người đối diện: "Cậu...sao cậu lại ở đây?"

    Vương Nhất Bác mặc một bộ đồ thể thao Fila phối màu đen trắng nở một nụ cười nhìn anh.

    Anh nhíu mày nhìn cậu, chưa kịp mở miệng nói câu thứ hai đã bị cậu đưa tay lên môi chặn lại.

    "Anh không định để tôi vào trong sao?"

    Không!

    Vương ảnh đế vẫn cười lách qua người anh đi vào trong.

    Tiêu Chiến cứng đơ cả người, trong lòng bắt đầu khó chịu. Anh hít một hơi thật sâu để bình tĩnh lại: "Cậu làm gì vậy?" Anh giật mình lui lại một bước, Vương không biết đã đứng phía sau anh từ lúc nào.

    "Tôi muốn nói với anh một chuyện."

    Giọng nói này thật sự có tính quyến rũ chết người! Anh chăm chú nhìn cậu, cảm giác ở con người này có gì đó không đúng.

    Vương Nhất Bác tiến lên hai bước rút ngắn không cách với anh, thật sự quá gần, gần đến mức đôi dép đi trong nhà đối diện chạm nhau. Tiêu Chiến vẫn lạnh lùng nhìn cậu, bản thân không tỏ ra vẻ gì là yếu thế mà lui lại một bước.

    Vương Nhất Bác rũ mi, anh nhìn đôi mắt cậu giống như có gì đó sáng lấp lánh. Anh cảm thấy cả cơ thể như bị kéo về phía trước, đối diện có một lá chắn vững chắc khiến anh chẳng thể ngã được. Anh cúi xuống nhìn vòng tay đang ôm chặt eo của mình, khinh thường "phi" một cái, cậu ta không phải đang mộng du diễn một cảnh phim ngôn tình nào đó chứ?!

    Anh trừng mắt nhìn cậu, giọng điệu khó chịu nói: "Buông ra, tưởng mình đang đóng phim thần tượng hay sao!"

    "Tôi đã nói có chuyện muốn nói với anh mà."

    Khuôn mặt cậu ta sát ngay trước mắt, anh bị hơi thở ấm áp của cậu làm cho cả người bắt đầu nóng lên, hiện tại cảm thấy cái chăn bóc trên người thật khó chịu. Anh nghiêng đầu sang một bên: "Muốn nói gì thì nói nhanh đi."

    "Tôi muốn chịu trách nhiệm cho nụ hôn đầu của anh." Vương Nhất Bác bình thản nói.

    Tiêu Chiến trợn mắt, cái đầu vừa nghiêng sang một bên lập tức quay phắt lại đối diện với cậu. Giống như vừa chịu đả kích rất lớn, giọng của anh không rõ ràng hỏi lại: "Cậu, vừa nói cái gì cơ?!"

    Gương mặt Vương Nhất Bác gần ngay trước mắt, chóp mũi hai người khẽ chạm khiến cho hoàn cảnh hiện tại vốn đã mờ ám nay còn trở nên mị hoặc hơn, cậu nhỏ giọng lặp lại: "Tôi muốn chịu trách nhiệm cho nụ hôn đầu của anh."

    Đầu óc Tiêu Chiến mơ hồ, hỗn loạn, nghe loáng thoáng hai từ gì đó xong liền có cảm giác môi mình bị người nào đó cắn một cái.

    "Ha..."

    Tiêu Chiến nằm trên giường ngồi bật dậy, anh chống tay thở dốc. Cả căn phòng ngủ rộng rãi vẫn chìm trong màn đêm mờ ảo, bên ngoài cửa sổ giống như vừa có một căn gió nhẹ thôi qua.

    Hóa ra là mơ! Anh đưa tay xoa trán ướt đẫm mồ hôi, chửi thầm một tiếng, giấc mơ quái gì vậy không biết?! Đúng là một cơn ác mộng!

    Anh ngồi trên giường, hình ảnh Vương Nhất Bác đứng trong căn hộ nhà anh lại hiện ra trước mặt, Tiêu Chiến bóp chặt cái trán vừa đau vừa nóng của mình.

    Tôi muốn chịu trách nhiệm cho nụ hôn đầu của anh.

    Chịu cái đầu cậu, tên nhóc con chết tiệt!

    Tiêu Chiến xuống giường, dép đi cũng không mang, đôi chân trần bước nhanh vào phòng vệ sinh. Tiếng nước chảy vang lên không ngừng, anh liên tục tạt nước lạnh lên mặt như cố làm giảm đi khi tức của mình.

    Sau khi vào bếp uống một cốc nước anh lại tiếp tục ngủ.

    10 giờ sáng hôm sau, cả thành phố A bị một màn tuyết trắng bao phủ. Tuyết rơi cả đêm hôm qua đến bây giờ mới có dấu hiệu dừng lại. Tiêu Chiến nằm trên giường cả người ướt đẫm mồ hôi, căn phòng yên tĩnh một lúc lại vang lên mấy tiếng hắt hơi liên tục.

    Diệp Tô đúng như đã hẹn chật vật ra khỏi khu chưng cư của mình, lái xe đến cho Tiêu Chiến. Bên ngoài quả thật rất lạnh, nếu bắt cậu đi xe búyt chắc cậu chịu không nổi. Cậu vòng qua khu trung tâm thành phố mua chút đồ "ăn sáng" cho Tiêu lão sư sau đó mới lái xe vòng về chung cư Thừa Thiên.

    Đến trước cửa chung cư, Diệp Tô xuất thẻ đưa cho hai người bảo vệ gác ở cổng. Bọn họ nhận ra cậu nên xua tay nói không cần, ra hiệu cho người ở trong phòng gác mở cửa. Diệp Tô gật đầu chào họ, rồi lái xe vào tòa nhà A nơi Tiêu Chiến sống. Vì chút nữa sẽ đi ngay nên cậu không lái xuống hầm để xe mà đỗ tạm vào chỗ đỗ phía trước toàn nhà.

    Vừa xuống khỏi xe, một cơm gió lạnh đã lùa qua người khiến cậu lạnh tê tái. Diệp Tô nhanh chóng đi vào tòa nhà, bấm thang máy lên tầng mười.

    Tiêu Chiến bất động nằm trên giường, cái chăn màu ghi che kín đầu, nghe tiếng chuông cửa cũng không nhúc nhích. Tiếng chuông điện thoại vang lên đến lần thứ hai anh mới miễn cưỡng thò tay ra khỏi chăn tìm điện thoại.

    Tiêu Chiến mù mờ nhấn trả lời: "Nghe..." Giọng nói uể oải kéo dài.

    "Ông nội à, ra mở cửa dùm đi. Lạnh chết tôi rồi."

    "Cậu có chìa khóa mà...tự mở đi..." Tiêu Chiến nghiêng người sang một bên, hai mắt vẫn khép chặt, anh mệt mỏi nói: "Tôi mới sắp chết đó..."

    "Cậu sao thế?" Diệp Tô kẹp điện thoại trên vai, một tay xách túi đồ ăn tay còn lại lục tìm chìa khóa trong túi áo khoác: "Nghe giọng không ổn lắm, ốm rồi à?"

    Tiêu Chiến không trả lời, trong điện thoại chỉ vang lên âm thanh khe khẽ, không rõ ràng.

    Diệp Tô mở cửa vào nhà, trước hết là mang đồ ăn vào trong bếp xong mới đi về hướng phòng ngủ. Cậu theo thói quen gõ cửa hai cái mới đẩy cửa vào trong.

    Trên giường là một đống chăn lộn xộn, Tiêu Chiến nằm bên trong một ngón chân cũng không lọt ra ngoài.

    Diệp Tô đi đến bên giường, kéo chăn kiểm tra: "Này...thò cái đầu ra cho tôi xem nào."

    "Để tôi nằm đi." Tiêu Chiến cử động, chăn bị Diệp Tô kéo xuống một nửa.

    Diệp Tô lắc đầu: "Tôi đã nói rồi mà, cậu cứ cậy mạnh. Tối qua còn nói mình không dễ bệnh nữa chứ."

    "Quên chuyện đó đi." Anh hất tay Diệp Tô ra, kéo chăn chùm lên đầu một lần nước.

    "Chắc bị cảm lạnh rồi, để tôi đi pha cho cậu một cốc nước gừng trước. Bên ngoài có đồ ăn, cậu muốn ăn một tý không?"

    "Không ăn."

    Diệp Tô nhún vai, quay người đi ra ngoài.

    Lúc sau, Tiêu Chiến ngồi dựa lưng vào thành giường, tay cầm cốc nước gừng ấm uống vài ngụm. Thật sự anh không nghĩ chỉ bị lạnh một tý như vậy đã sinh bệnh, bảy năm ở trong ngành giải trí những lần quay mệt lắm cũng chỉ ngủ một, hai ngày là ổn.

    "Chuyện ăn trưa cùng giám đốc Du chút nữa cậu đến báo một tiếng, với lại xin nghỉ cuối năm cho tôi đi. Còn hai tuần thôi, tôi mệt không muốn đi làm nữa." Thực chất bộ phim Tiêu Chiến nhận đã quay xong rồi, cuối năm nên công ty sẽ không để anh nhận thêm bộ phim nào nữa. Đến Sơn Đàn thời gian này cũng chỉ ngồi trong phòng lướt web mà thôi.


    "Tôi gọi điện thoại là được, sao phải đến đó gặp chứ? Cậu không biết bên ngoài trời lạnh lắm à." Diệp Tô than vãn.

    Tiêu Chiến uống thêm một ngụm nước gừng rồi nói: "Aida, dù sao cũng không nên để giám đốc Du mất mặt với "đối tác" chứ. Giờ này rồi ông ấy còn thế thể gọi ai đi cùng nữa."

    Diệp Tô suy nghĩ một lúc thấy cũng có lý liền gật đầu: "Vậy được. Gặp ông ấy xong tôi sẽ ghé nhà thuốc mua chút thuốc cho cậu. Cậu nghỉ đi." Cậu đứng dậy đi ra ngoài.

    Thấy Diệp Tô sắp đóng cửa Tiêu Chiến gấp gáp nói: "Nhắc ông ấy đừng quên tiền thưởng cuối năm của tôi!"

    Diệp Tô nhíu mày, liếc xéo anh một cái rồi đóng cửa phòng lại. Cậu lắc đầu, có chút chán trường: Quả nhiên làm diễn viên vẫn là vì cậu ta mê tiền...
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng mười hai 2021
  5. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 4: Tiêu lão sư, bệnh rồi!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cuộc hẹn ăn trưa diễn ra ở nhà hàng Khánh Sương, một nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ món ăn Pháp.

    Lúc Diệp Tô lái xe đến vừa lúc gặp giám đốc Du và hai người khác nữa, có vẻ chính là đối tác mà ông ấy nói đến. Diệp Tô nhanh chóng đỗ xe rồi đi đến.

    "Chào giám đốc Du." Cậu chào hỏi sau đó quay sang bên cạnh, cậu hơi ngạc nhiên vì hai người đối tác mà giác đốc Du nói đến trong điện thoại lại chính là hai chị em Lạc Bác: "Chào chị, giám đốc Vương. Chào Vương ảnh đế."

    Hai người gật đầu với cậu, Vương Duyên Lạc còn nở một nụ cười thật xinh đẹp. Cô là giám đốc của Lạc Bác, một công ty giải trí có tầm ảnh hưởng trong giới showbiz, nơi đào tạo, nắm giữ nhiều diễn nổi tiếng và đầy tài năng. So với công ty giải trí Sơn Đàn thì vừa là đối thủ lại vừa là đối tác, cả hai công ty thay nhắm vị trí nhất nhì trong giới, một chín một mười không hề thay đổi.

    Năm Vương Duyên Lạc hai tuổi, ba cô mới bắt đầu tiến thân vào sự nghiệp xây dựng công ty giải trí, đến năm Vương Nhất Bác ra đời vừa lúc công ty đạt được bước phát triển lớn nên ông quyết định lấy tên công ty là Lạc Bác. Vài năm trước ba qua đời, Vương Nhất Bác lại không có hứng thú với công ty nên một tay cô tiếp quản hết. Từ khi Vương Nhất Bác nhận giải thưởng ảnh đế ba năm trước, trên mạng lên truyền tai nhau nói hai người chính là cặp chị em quyền lực nhất showbiz.

    "Trợ lý Diệp, Tiêu Chiến chưa đến sao?" Giám đốc Du hỏi.

    "À, chuyện đó..." Diệp Tô rời mắt nhìn sang phía Du Phong, trả lời: "Tôi đến đây của vì chuyện này, cậu ấy bị cảm rồi không đi được."

    Du Phong nghi ngờ: "Bị cảm sao? Hay là vì không muốn đến nên viện cớ?!" Ông còn lạ gì tính cách của Tiêu Chiến nữa.

    Diệp Tô cười trừ, không rõ vì lý do gì mà Tiêu lão sư nhà mình lại không tạo ra sự tin tưởng với người khác như vậy. Cậu nói: "Lần này là cảm thật đó, lúc tôi đến cậu ta còn chẳng muốn xuống giường nữa là. Đi không nổi, đến cửa cũng là tôi dùng chìa khóa dự phòng tự mở ra. Chắc là bị cảm từ tối qua."

    Khụ...khụ. Vương Nhất Bác đứng một bên ho nhẹ hai cái, Vương Duyên Lạc khẽ cười liếc cậu rồi hỏi trợ lý Diệp: "Diễn viên Tiêu không có vấn đề gì quá lớn chứ?" Thật ra cô cũng là một fan hâm mộ của anh.

    Diệp Tô nghe vậy liền cười: "Chắc là không vấn."

    "Vậy cậu cứ bảo nó nghỉ cho khỏe đi." Du Phong nói, khuôn mặt lộ tia lo lắng.

    "Vậy tôi đi trước đây."

    Giám đốc Du thấy cậu chuẩn bị đi thì gọi lại:

    "Sắp đến giờ cơm rồi, cậu ở lại cùng ăn đi."

    "Đúng vậy đó." Giám đốc Vương đứng bên cũng lên tiếng. Hôm nay chỉ là một buổi ăn cơm bình thường, cũng không phải là bàn vấn đề hợp tác hay gì cả.

    "Cảm ơn ý tốt của hai vị giám đốc nhưng tôi còn phải đi mua thuốc cho cậu diễn viên nhà tôi nữa." Diệp Tô khéo léo từ chối.

    Vương Nhất Bác nghe thấy hai từ "nhà tôi" thì đôi mày khẽ nhíu lại. Giọng có vẻ lạnh nhạt hỏi: "Tại sao không đưa anh ấy đến bệnh viên?" Sợ gây chú ý sao?

    Diệp Tô rõ ràng đã đi được vài bước, nghe thấy tiếng của Vương ảnh đế thì lập tức ngừng lại. Cậu cơ hồ còn tưởng rằng mình nghe nhầm, ai mà chẳng biết quan hệ như nước với lửa của Tiêu Chiến và ảnh đế Vương đây. Vậy mà hôm nay đột nhiên lại buông một câu hỏi bộ điệu quan tâm đến vậy, Diệp Tô gượng cười: "Cậu ta không thích đến những nơi như bệnh viện."

    Vương Duyên Lạc bên cạnh cũng chú ý sự thay đổi trên nét mặt của em trai mình. Tính cách của cậu thế nào cô còn không rõ sao? Bình sinh đã chẳng quan tâm đến những chuyện không liên quan đến mình, vậy mà đối với diễn viên Tiêu lại có chấp niệm lớn đến như vậy. Chuyện dân mạng đồn thổi việc hai người không hòa hợp cô cũng đã nghe qua rất nhiều, nhưng một lần cô vô tình phát hiện máy tính trong phòng cậu hiển thị ảnh chụp của Tiêu Chiến nên cô mới có chút nghi ngờ.

    Có vài lần Vương Duyên Lạc đánh liều hỏi cậu sao lại ghét Tiêu Chiến như vậy, thì sắc mặt cậu bỗng chốc thay đổi sau đó nhanh chóng rời đi. Kể từ đó cô cũng không hỏi đến vấn đề đó nữa.

    Hôm trước giám đốc Du có hẹn cô ăn cơm, ban đầu Vương Nhất Bác không muốn đi cùng sau đó nghe nói Tiêu Chiến cũng sẽ đến thì cậu không nói gì. Cô vốn tưởng cậu sẽ không đi nhưng lúc mở cửa xe ngồi lên thì lại thấy cậu đã đợi sẵn bên trong rồi... Cô suy nghĩ một lúc, lại nở nụ cười.

    Du Phong: "Vậy cậu đi mua thuốc cho cậu ấy đi."

    "À đúng rồi..." Diệp Tô đột nhiên nhớ đến lời Tiêu Chiến nói: "Cậu ấy còn muốn xin nghỉ cuối năm luôn đó giám đốc, còn đề cập đến tiền thưởng nữa."

    Giám đốc Du: "..."

    Tối hôm đó, Tiêu Chiến uống thuốc xong thì nằm trên giường lười biếng lướt Weibo. Tuy vẫn còn cảm lạnh, nhưng cảm giác được nằm trên giường nhàn nhã như vậy thật sự rất thoải mái. Anh cười, bắt đầu tận hưởng kì nghỉ dài hạn của mình.

    Ngày thứ ba Tiêu Chiến nghỉ bệnh thì hottrend "Tiêu lão sư ổn không?" lần lượt leo lên top trending theo từng giờ.

    Sau mười phút tìm hiểu Tiêu Chiến cũng đã tìm ra nguyên nhân tại sao chuyện mình bệnh lại lan truyền trên mạng xã hội.

    Người bán thuốc cho Diệp Tô hôm trước là một fan của Tiêu Chiến, đương nhiên cô phải nhận ra trợ lý Diệp rồi. Sau khi cô ấy đăng bài lên mạng thì có một số fan không tin nên đã đến trước cửa công ty Sơn Đàn để đợi anh đến nhưng rốt cuộc đợi ba ngày cũng chẳng thấy xuất hiện.

    Tiêu Chiến không thường xuyên lướt Weibo, nhưng mỗi khi lướt thì cấm kị nhất chính là xem thông báo, cho nên cũng không biết được các fan đã nhắc anh nhiều đến mức nào.

    Sáng nay Diệp Tô có gọi điện nhắc anh đăng bài lên Weibo, Tiêu Chiến xem lại trang của mình, quả thật đã gần một tháng anh chưa đăng bài viết nào.

    Tiêu Chiến đang ăn trưa liền chụp một cái rồi đăng lên, kèm theo dòng nhắn: "Trời lạnh ăn đồ nóng để giữ sức khỏe."

    Chín từ và một bức ảnh chụp cơm chiên trứng lập tức khiến cộng đồng fan náo loạn. Chỉ mới năm phút trôi qua bài viết đã có hơn ba ngươi nghìn lượt thích, ba mươi lăm nghìn lượt bình luận và mười nghìn lượt chia sẻ.

    Tiêu Chiến chớp mắt, bấm vào bình luận xem thử.

    Có một quyển sách: Sau 28 ngày 13 giờ 7 tiếng 6 phút 43 giây lão sư cũng chịu đăng bài rồi!!!

    Hoa mộ tuyết: Cả hậu cung đừng quan tâm hắn nữa!

    Mèo nhị thể: +1 Sao lão sư không nghỉ đăng luôn đi?!

    Gió thổi: +1 Tiêu lão sư thật quá đáng!

    Hoa nở trong trang sách: Các chị em bình tĩnh, lão sư đang bệnh nha...

    Lười ba giây: Tiêu Chiến! Mẹ em hỏi con rể bà ấy có ổn không?! Anh mau trả lời đi.

    Chấm than: Tại sao Tiêu lão sư chỉ ăn cơm chiên trứng thôi vậy?

    Tiêu Tiêu bé nhỏ: Nam thần có thể show mặt không? Em nhớ anh!

    Bình luận thì nhiều nhỏ chữ thì lại nhỏ Tiêu Chiến vừa lướt vài phút mà hoa cả mắt. Đọc được vài bình luận rất hài hước khiến anh phải bật cười ra tiếng. Anh không có thời gian để trả lời từng bình luận một nên chỉ bình luận chung một câu sau đó tắt máy, đi ngủ trưa!

    Công ty giải trí Lạc Bác.

    Vương Nhất Bác ngồi ở trong phòng làm việc riêng với chiếc màn hình máy tính sáng lóa. ID của đối phương đã tắt nhưng cậu vẫn chăm chú nhìn không rời mắt.

    Cậu đã cố gắng phất lờ anh suốt ba năm, cứ nghĩ là có thể sẽ quên được nhưng bản thân cậu lại không chịu nổi cái sự cám dỗ đó. Suốt ba năm né tránh cảm giác khó chịu đến bức bối cuối cùng cũng bị nụ hôn kia đánh bay hết.

    Bàn tay cậu chạm nhẹ lên cánh môi mình, ánh mắt liếc nhìn chiếc áo khoác dài vắng chủ treo bên cạnh. Hơi thở ấm nóng cùng dư vị của nụ hôn hình như vẫn còn phảng phất đâu đó xung quanh cậu.

    Vương Nhất Bác nhìn nút theo dõi sáng loáng kia, suốt ba năm nay cậu đều theo dõi anh mỗi người những chưa từng nhấp vào cái nút đó. Khéo miệng cậu cong lên vẽ thành một đường nét hoàn mỹ, trong căn phòng riêng rộng rãi vang lên tiếng "tách" rất nhỏ, Vương ảnh đế nhấn nút theo dõi rồi!

    ________________

    Góc tán nhám: Giấu không nổi, ảnh đế ta yêu rồi!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2021
  6. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 5: Mở cửa vào nhà

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thành phố A trong bốn ngày có tuyết rơi liên tục, cả thành phố trắng buốt giá lạnh. Những ánh đèn rực rỡ trong thành phố cũng bị màn tuyết trắng làm cho trở nên mờ ảo đến lạ thường. Dịp cuối năm, chỉ còn không đầy nửa tháng nữa là tết, những người làm thuê trong thành phố cũng như các bạn sinh viên và các bạn trẻ đều trở về nhà, dân số trong thành phố vào khoảng thời gian này hàng năm đều giảm đi gần nửa.

    Cũng vì lẽ đó đường phố cũng trở nên thông thoáng và thuận lợi hơn, đặc biệt là vào ban đêm, những ngày trời mưa tuyết lạnh lẽo thế này.

    Trên đường một chiếc Cadillac màu đen lướt đi trong cơn mưa bụi. Hai thanh gạt kính thỉnh thoảng lại lướt qua lướt lại hai cái, nước mưa bị gạt đi hết để lại một tấm kính trong suốt. Đi khoảng vài trăm mét lại có một chiếc xe ngược chiều, ánh đèn xe phản lại tạo một mảng ánh sao giữa làn đường mờ ảo.

    Khu chung cư Thừa Thiên ở ngay trước mặt, người ngồi trong xe xuất thẻ sau đó lái thẳng vào hầm để xe dưới tòa nhà A.

    Theo như Vương Nhất Bác biết thì tòa nhà này là nơi dành cho các diễn viên hạng A sống, bằng không thì là những đạo diễn, biên kịch...những người nổi tiếng trong giới giải trí. Thời điểm cuối năm nên bọn họ đều rất bận, nếu không phải chạy show thì những công việc hợp đồng, và từ thiện cuối năm. Cậu vào thang máy nhấn nút đi lên, thang máy chạy thẳng lên tầng mười mà không phải dừng lại ở bất kỳ tầng nào cả.

    Cả dãy hành lang không một bóng người, chỉ nghe thấy tiếng bước chân chậm rãi của cậu. Vương Nhất Bác dừng lại ở căn hộ cuối dãy hành lang bên phải, tay cậu xách một túi đồ tay kia giơ lên định nhấn vào chuông cửa nhưng rồi khựng lại.

    ... Lúc tôi đến cậu ta còn chẳng muốn xuống giường.

    Đi không nổi.

    Đến cửa cùng là tôi dùng chìa khóa dự phòng mở ra...

    Cậu nhớ lại lời của Diệp Tô hôm trước, trong lòng không hiểu sao lại có chút khó chịu. Cậu đưa tay vào túi của chiếc áo khoác dài lấy ra một chùm chìa khóa, có khóa xe và một chiếc nữa, hẳn là chìa khóa cửa. Nếu chiếc kia là chìa dự phòng vậy cái cậu đang cầm là chìa gốc rồi. Khéo miệng Vương Nhất Bác cong lên, tay cầm chìa khóa mở cửa.

    Trong nhà thật sự ấm áp hơn bên ngoài nhiều. Cậu đưa mắt liếc nhìn xung quanh một lượt, phòng khách chỉ mở một chiếc đèn mờ, miễn cưỡng nhìn thấy đường đi. Bên cạnh cửa vào còn có một chiếc cửa kéo, Vương Nhất Bác kéo ra xem thử. Bày ra trước mắt cậu là một chiếc kệ để giày, những đôi giày với tông màu tối, sáng đủ nhãn hiệu được xếp ngay ngắn. Dưới kệ còn xếp vài đôi dép đi trong nhà. Vương Nhất Bác tự nhiên tháo giày rồi kéo lấy một đôi ra đi.

    Ngủ rồi sao?

    Cậu nhìn đồng hồ đeo tay dưới ánh đèn mờ, kim dài và ngắn chỉ vẻn vẹn 8 giờ.

    Cậu cởi áo khoác treo lên rồi không tiếng động đi vào bếp, không phải vì sợ bị phát hiện mà đó vốn là thói quen của cậu. Trong bếp lành lạnh cũng chỉ để một ánh đèn mở.

    Cả căn bếp đều sạch sẽ, sáng bóng không có dấu hiệu gì của việc nấu nướng cả. Vương Nhất Bác đặt túi đồ lên bàn, quan sát một lần nữa, tủ lạnh ngoài nước ngọt, hoa quả và một ít đồ đóng hộp thì không có chút thức ăn nào. Cậu nhìn những lon bia xếp đầy một ngăn tủ thì không khỏi nhíu mày.

    Vương Nhất Bác vừa đi đến cửa phòng ngủ thì bên trong có tiếng động nho nhỏ. Cậu mở cửa, đi từng bước vào trong. Chiếc rèm cửa sổ không kéo lại, ánh sáng mờ ảo từ bên ngoài bắt vào giúp cậu nhìn rõ bộ dạng người đang nằm trên giường.

    Cậu nhỏ giọng nói: "Vốn dĩ là cựu ảnh đế mà dáng ngủ lại xấu như vậy." Trong mắt cậu không kiềm được mà lộ ý cười.

    Tiêu Chiến nằm trên giường hơi cử động, hai tay thỏa sức buông rộng sang hai bên, cái chăn màu ghi bị anh đá văng xuống để lộ ra đôi chân dài thon thả, chiếc áo phông mặc trên người không đàng hoàng chút nào, cái bụng trắng có phần cứng rắn cũng phơi ra gần hết.

    Vương Nhất Bác đứng nhìn một lúc, mới phun ra một câu: "Bị cảm mà làm ra cái bộ dạng gì không biết?!" Cậu đi đến bên giường chỉnh lại tư thế rồi kéo chăn lên giúp anh.

    "Bỏ bớt gối đi! Gối cao như vậy sẽ rất đau cổ." Vương Nhất Bác một tay nâng đầu anh lên một chút, tay kia cố gắng kéo một cái gối ra.

    "Hừm..." Tiêu Chiến cử động người, Vương Nhất Bác thu tay đỡ dưới đầu tay lại. Tay phải anh đưa lên dụi mắt một cái rồi hạ xuống trên đỉnh đầu. Hai mắt chậm rãi mở ra.

    Vương Nhất Bác vẫn giữ nguyên tư thế chống hay tai bên gối, vây anh ở giữa. Bốn mắt đối diện, Vương Nhất Bác chú ý rõ, mắt anh chỉ mở hé một nửa so với lúc tỉnh, đôi mắt còn có chút long lanh, ngáy ngủ.

    Cậu vốn tưởng khi nhìn thấy mình Tiêu Chiến sẽ lập tức tỉnh ngủ, hai mắt trợn tròn mà đẩy mình ra. Vậy mà Tiêu Chiến chỉ lười biếng nói: "Cậu lại chui vào giấc mơ của tôi làm gì...cút đi chỗ khác đóng phim thần tượng đi..."

    Vương Nhất Bác chớp mắt nhìn, đương nhiên vẫn còn đang load câu nói không rõ ràng vừa rồi của anh. Cậu vừa nhận ra điều gì đó thì Tiêu Chiến lại nghiêng người sang một bên, đôi môi hơi mấp máy: "Cậu tưởng mình cậu có thể cắn người sao...tôi cũng có thể...cắn chết tên nhóc như cậu..."

    Không đầy hai mươi giây ngắn ngủi, trong đầu Vương Nhất Bác như đã sáng tỏ mọi chuyện. Khóe miệng cậu kéo ra một nụ cười, chậm rãi tiến sát về phía anh.

    Tiêu Chiến bị hơi thở ấm nóng phả lên người rốt cuộc cảm thấy hơi khó chịu, trong cổ họng như có tiếng bức bối nho nhỏ.

    Vương Nhất Bác cứ vậy áp sát, không một dấu hiệu báo trước, cậu liền ngậm lấy vành tai của anh, ở trong miệng cắn một cái.

    "Á!"

    Tiêu Chiến giật mình, theo bản năng ngồi bật dậy, một tay ôm lấy tai mình.

    Vương Nhất Bác biết thể nào cũng như vậy nên khi tập kích xong đã nhanh chóng nhảy khỏi dựa. Thoải mái dựa vào tường nhìn anh, tuy trên mặt không còn nụ cười như mấy giây trước nữa nhưng khuôn mặt lại có vẻ thỏa mãn và đắc ý đến lạ.

    Tiêu Chiến lại tưởng mình nằm mơ bị tên nhãi đó cắn lần nữa, đôi mày khẽ nhíu lại. Bên tai vẫn còn hơi nóng và ươn ướt, cảm giác chân thực. Cho đến khi vài phút sau anh liếc nhìn thấy một bóng người dựa lưng vào tường thì lập tức trợn mắt. Khi nhìn rõ khuôn mặt của người đó thì anh lại càng kinh ngạc đến mức lặng người.

    Vương Nhất Bác phát giác thấy bàn tay trái của anh đang từ từ siết chặt đùi, trong lòng có chút thích thú.

    "Nếu anh đang kiểm tra xem mình có đang mơ không, thì tôi khẳng định, đây là hiện thực." Vương Nhất Bác lên tiếng.

    Tiêu Chiến vẫn im lặng, nhìn chằm chằm cậu. Bàn tay hình như lại càng siết chặt đùi hơn.

    "Không đau sao? Buông tay ra đi." Cậu không muốn thấy phần đùi trắng trẻo kia sẽ xuất hiện một mảng đỏ hồng đâu!

    Phải mất đến vài phút định thần, bàn tay Tiêu Chiến mới nói lỏng ra. Anh điều chỉnh lại nét mặt, ánh mắt có phần phức tạp nhìn cậu: "Tại sao cậu lại ở đây...à không, tại sao cậu lại vào được đây?"

    "Là anh cho tôi chìa khóa." Vương Nhất Bác nhàn nhạt trả lời.

    Tiêu Chiến lại mất vài phút để sắp xếp bộ não đang hỗn loạn thông tin của mình, cuối cùng một tìm được cái chi tiết liên quan đến câu cho chìa khóa kia. Rõ ràng hôm đó tên nhóc kia giật áo của anh không buông, chìa khóa xe và chìa khóa nhà đều ở trong túi áo khoác. Cậu ta nghĩ sao mà nói là anh cho chứ? Còn những chuyện diễn ra trên xe nữa, Tiêu Chiến khinh thường, trong lòng chửi thầm một tiếng.

    _______________

    Góc tán nhảm: Tôi thấy Vương lão sư có dấu hiệu lưu manh, và hắc hóa hơn so với bốn chương đầu?!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  7. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 6: Chuyện bốn năm trước.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vương Nhất Bác quan sát anh, chiếc chăn màu ghi bị đá xuống tận cuối giường. Cậu xác định anh đã hoàn toàn tỉnh thì cầm chiếc áo khoác ngủ treo trên giá cạnh cửa sổ đưa cho anh.

    "Mặc vào đi, anh còn đang bệnh đó."

    Tiêu Chiến nhíu mày giật lấy cái áo trên tay cậu, khó chịu nói: "Đừng có làm ra cái bộ điệu thân thuộc như vậy, cậu nên nhớ đây là nhà của tôi đó!" Khoác áo vào rồi, anh xuống giường tìm kiếm đôi dép đi trong nhà của mình.

    "Ra ngoài đi!" Anh nhìn cậu mà nói, tên này đúng là đầu óc có vấn đề rồi, nửa đêm nửa hôm xông vào phòng ngủ của người khác, cũng chẳng thèm chú ý xem thân phận của mình là gì!

    Giống như nhìn ra suy nghĩ của anh, Vương Nhất Bác nhàn nhã nói: "Mới 8 giờ tối thôi."

    "Tôi mặc kệ mấy giờ của cậu." Tiêu Chiến vừa nói vừa đẩy cậu ra ngoài, Vương Nhất Bác không phản kháng, theo lực đẩy của anh mà đi ra khỏi phòng ngủ.

    "Về đi, tôi còn muốn ngủ nữa." Tiêu Chiến đi một mạch ra ngoài cửa chính, vừa nói vừa mở cửa. Lúc quay đầu nhìn lại thì chẳng thấy Vương Nhất Bác ở đâu.

    "Bát đĩa để ở tủ nào vậy?" Tiếng của Vương Nhất Bác vọng ra từ trong bếp.

    Khéo miệng Tiêu Chiến giật giật, thằng nhóc kia đang làm cái trò gì vậy?!

    Ở trong bếp, sau khi Vương Nhất Bác mở ngăn tử thứ ba cuối cùng cũng thấy được một bộ bát đĩa mà sứ trắng mới tinh. Cậu lấy một chiếc bát to và một chiếc đĩa ra đặt trên bàn, tay kéo túi đồ mình mang đến lại gần. Lúc cậu sắp bày đồ ăn xong thì thấy Tiêu Chiến đang đứng ở cửa bếp nhìn mình chằm chằm.

    Cậu mở một hộp cơm còn bốc hơi nóng ra, lại kiếm theo một đôi đũa và cái thìa cho anh: "Anh chưa ăn tối đúng không? Qua ăn chút đi."

    "Cậu bị đập đầu rồi quên luôn đường về nhà hay đang mộng du cảnh nào trong phim thần tượng vậy?" Dừng một lúc anh nói tiếp, giọng điệu có vẻ lạnh lùng: "Cần tôi nhắc lại đây là nhà tôi không?"

    "Bỏ qua chuyện đó đi, anh còn không qua là thức ăn sẽ nguội mất." Vương Nhất Bác kiên nhẫn nhìn anh.

    Tiêu Chiến ngồi xuống bàn ăn, nhìn liếc qua đồ ăn trước mặt. Quả thật tối nay anh chưa ăn cơm, Diệp Tô bận gì đó, anh gọi điện thoại vài lần không nghe máy, bản thân anh lại lười biếng đi mua đồ ăn cũng không muốn tự mình đặt đồ ăn giao đến. Lúc mở tủ lạnh ra xem thì chẳng có gì có thể làm nữa tối được, Tiêu Chiến tự pha cốc sữa uống tạm, chưa đến 7 giờ đã trèo lên giường ngủ.

    Bây giờ nhìn thấy đồ ăn trong bụng liền cồn cào.

    Anh cũng không phải người quá cầu toàn trong vấn đề ăn uống, có đồ ăn dâng tận miệng đương nhiên phải hưởng thụ rồi. Tiêu Chiến suy nghĩ một lúc, cứ coi bữa ăn này bù lại hành động hỗn xược của cậu ta đêm hôm trước đi! Nghĩ như vậy anh liền cầm đũa lên, bắt đầu ăn.

    Hình như không giống đồ mua sẵn, mà là tự làm đi. Rất hợp khẩu vị của anh, ăn rất ngon.

    Tiêu Chiến ăn vài miếng rồi mới chú ý đến người đang đứng phía bên kia chiếc bàn ăn: "Đồ ăn rất ngon, cảm ơn! Giờ cậu về đi." Anh cho rằng Vương Nhất Bác sau khi tỉnh rượu thì nhớ ra hành động phách lối của mình nên hôm nay đến để có ý xin lỗi, đối với chuyện đó, nghĩ nặng có nặng nhưng nghĩ nhẹ cũng nhẹ. Dẫu sao cũng là bị tên nhóc đó cướp mất nụ hôn đầu giữ suốt 29 năm rồi! Anh lại nuốt một miếng nữa vào bụng.

    "Anh không muốn nhìn thấy tôi sao?" Khuôn mặt Vương Nhất Bác lúc này có vẻ gì đó hơi lạnh.

    "Lúc này đúng là không muốn!" Tiêu Chiến tiếp tục đút một thìa cơm vào miệng.

    "Tôi muốn nói với anh một chuyện!"

    Khụ...khụ... Miếng cơm đang chuẩn bị nuốt xuống bỗng dưng bị kẹt lại ở cổ họng, Tiêu Chiến nghiêng người ho sặc sụa.

    Vương Nhất Bác thấy vậy lập tức chạy sang nhưng bị anh cản lại ngay tức khắc.

    "Đừng qua đây!"

    Anh cố gắng nút xuống miếng cơm, cầm cốc nước lọc trên bàn uống hết hơn nửa. Tiêu Chiến lúc đầu không hiểu lý do tại sao mình lại bị nghẹn nhưng khi ngẫm lại anh lập tức giật mình...câu nói vừa rồi giống hệt trong giấc mơ hôm trước!

    Không phải chứ?! Tiêu Chiến ở trong lòng kinh hãi một phen.

    "Từ trước đến nay anh vẫn luôn ghét tôi sao?" Vương Nhất Bác thấp giọng hỏi.

    Anh không hiểu cậu hỏi như vậy là có ý gì, nhưng vẫn thành thật trả lời: "Trước không có, nhưng hình như bây giờ bắt đầu ghét rồi!" Mặc cho vừa nãy bị nghẹn anh vẫn cầm thìa lên tiếp tục ăn. Trong lòng có chút hỗn loạn.

    "Anh nói trước đây không ghét tôi?" Vương Nhất Bác nghi hoặc, ánh mắt đăm đăm nhìn anh.

    Tiêu Chiến im lặng không trả lời.

    Vương Nhất Bác đi nhanh đến trước mặt anh, nhấn vai anh dựa vào ghế tựa sau lưng, hai tay cậu chống hai bên vây anh ở giữa: "Vậy tại sao bốn năm trước không để tôi diễn bộ phim đó cùng anh?!" Giọng cậu có chút lạnh lẽo.

    Cậu bởi vì yêu thích anh nên mới gia nhập ngành giải trí, bốn năm trước tham gia thử vai cậu rõ ràng là người có năng lực nhất nhưng lại bị loại, điều đáng hận nhất không phải đạo diễn loại cậu mà chính là Tiêu Chiến không muốn diễn chung với cậu! Tiêu Chiến rõ ràng biết cậu rất thích, rất hâm mộ anh, cũng là người biết rõ nhất khả năng diễn xuất của cậu. Vai diễn kia giống như được viết nên để dành cho cậu nhưng lại bị anh gạt bỏ.

    Cậu hận, không phải vì bản thân không được diễn vai đó mà chính là bởi vì Tiêu Chiến không muốn diễn chung với cậu. Năm đó khi diễn một phân cảnh với người được chọn kia, anh ta đã vô tình khiến cho anh bị thương phải lập tức nhập viên, nằm trong viện suốt bốn tuần liền. Vương Nhất Bác nghĩ lại chuyện đó thì lại càng thấy khó chịu.

    Tiêu Chiến nhíu mày nhìn cậu, trong lòng anh thấy hơi bức bối: "Làm gì vậy? Cậu bệnh hả? Tránh ra đi!" Anh buông thìa xuống, chuẩn bị đứng lên thì bị Vương Nhất Bác đè trở lại.

    Anh cảm thấy ngột ngạt. Không hiểu sao Vương Nhất Bác lại thay đổi 180 độ, không phải trước kia nhìn thấy mặt anh thì liền quay đi sao, anh nhớ hai người còn chẳng đứng gần nhau quá năm mét, thế mà từ hôm ở khách sạn Trần Minh đến giờ lại thành như vậy, anh còn nằm mơ thấy cậu ta nữa chứ!

    "Trả lời câu hỏi lúc nãy!" Vương Nhất Bác nói như ra lệnh.

    Tiêu Chiến liếc cậu một cái, không kiềm được mà cao giọng: "Chuyện gì?!"

    Vương Nhất Bác gục đầu nói bên tai anh: "Vì cái gì bốn năm trước không muốn cùng tôi diễn chung?" Giọng cậu nhỏ dần đi, nghe qua có chút gì đó buồn khổ.

    Tiêu Chiến bị hơi nóng của cậu làm cho ngứa ngáy tai, anh đẩy cậu ra rồi nhanh chóng đứng dậy.

    Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác, cậu ta không càn quấy nữa, đứng bất động ở cho cũ. Anh chỉ nhìn thấy bóng lưng hơi gầy của cậu, mái tóc cậu rũ xuống che đi biểu cảm trên nửa khuôn mặt anh có thể nhìn được.

    Anh dựa vào cửa bếp, suy nghĩ câu nói vừa rồi của cậu.

    Cậu ta nói bốn năm trước là sao chứ? Tiêu Chiến tự hỏi.

    Từ trước đến nay chạm mặt ở sự kiện còn khó thì lấy đâu ra chuyện diễn chung?

    Phải mất một lúc khoanh tay suy nghĩ Tiêu Chiến mới nhớ ra. Bốn năm trước, hình như là lần đầu tiên anh bị thương nặng trong sự nghiệp làm diễn viên của mình, mất khoảng hai ba tuần nằm trong bệnh viện hay sao đó. Năm đó là năm thứ hai anh nhận giải ảnh đế, trong lúc diễn phân cảnh cuối của phim, bạn diễn kia đã vô tình làm đạo cụ bị đứt khiến anh ngã từ trên cao xuống. Cũng may là cảnh cuối nên cũng không ảnh hưởng đến tiến độ của bộ phim.

    Tiêu Chiến lúc đó là ngôi sao sáng của Sơn Đàn, vì sự kiện anh bị thương nên công ty không cho anh nhận thêm bộ phim năm nữa, thành ra năm đó Tiêu Chiến chỉ đóng một bộ phim duy nhất.

    Trước khi khởi quay, đạo diễn Lâm có mời anh đến cùng xem buổi thử vai. Cách đó vài tháng Vương Nhất Bác tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh.

    Anh đưa mắt nhìn Vương Nhất Bác, cậu đang ngồi trên ghế lẳng lặng nhìn bức tường đối diện.

    Hình như đó là lần đầu tiên cậu ta thử vai sau khi tốt nghiệp, Tiêu Chiến thầm nghĩ.

    Nhớ lại ngày đó thì...

    "Đạo diễn Lâm, ông có chuyện muốn nói với tôi sao?"

    Lâm Vệ gật đầu: "Ừm, diễn viên Tiêu, cậu thấy những người tôi đề cử thế nào? Ba người đó điều mới tốt nghiệp những kỹ năng diễn xuất cũng không tệ."

    Tiêu Chiến cũng đồng ý: "Quả thật không tệ."

    "Tôi thấy cậu nhóc Vương Nhất Bác rất hợp với vai này đó. Kỹ năng diễn xuất cũng hơn hai người kia một phần. Không phải cậu từng đánh giá cậu ấy rất tốt sao, vậy chúng ta cứ chọn cậu ấy đi."

    "Không được!" Tiêu Chiến phản đối, giọng nói có gì đó rất mãnh liệt: "Tôi không muốn diễn cùng cậu ấy, ông xem xét hai người còn lại đi."

    "Chuyện này..."

    Tiêu Chiến nhíu mày, không phải vì vậy mà cậu ta thù oán mình chứ?!

    Anh ho hai tiếng đánh động, sau đó mới mở miệng nói: "Đừng nói cậu vì chuyện nhỏ đó mà làm tới chứ?! Không phải sau chuyện đó cậu cũng nhận một vai chính sao, còn được đề cử giải ảnh đế nữa."

    Bịch!

    Vương Nhất Bác đột nhiên đập bàn đứng dậy, cao giọng nói: "Anh nghĩ tôi quan tâm đến điều đó sao?! Vì cái gì chứ?! Không phải lúc đó anh hiểu tôi sao, không phải tôi đã nói lý do với anh rồi sao! Tôi là vì anh mới tham gia buổi thử vai đó, tôi là dựa vào thực lực của mình để đến gặp anh, anh vì cái gì một câu nói "không muốn diễn" là gạt bỏ tôi đi?!" Vương Nhất Bác lúc này thật sự tức giận.

    Tiêu Chiến chớp mắt nhìn cậu, tên này đột nhiên nổi khùng gì vậy?! Nói cái gì mà vì anh mới tham gia, cái gì mà gạt bỏ. Tiêu Chiến có vận dụng triệt để IQ của mình thì bây giờ cũng không nghĩ ra.

    Lần đâu tiên anh nhìn thấy Vương Nhất Bác tức giận thành ta như vậy, lại không hiểu sao bản thân mình cảm thấy có chút áy náy.

    Một lúc lâu sau, Vương Nhất Bác đột nhiên mở miệng: "Anh...không thể trả lời đúng không?" Giọng cậu yếu đi nhiều, trong giọng nói thật sự rất mệt mỏi.

    Tiêu Chiến nhất thời không biết làm sao mở miệng.

    Vương Nhất Bác đột nhiên bật cười một tiếng giống như tự chế nhạo mình. Cậu chậm rãi bước về phía anh.

    Tiêu Chiến đứng đó, không nghĩ đến việc né tránh. Vương Nhất Bác hình như chẳng để ý đến anh, mắt cũng không thèm nhìn anh một cái, từng bước đi qua.

    Anh lưỡng lự, tay phải đưa lên định nắm lấy cánh tay cậu thì nghe một câu: ba năm qua tôi đã nghĩ rằng mình có thể phất lờ anh...

    Tiếng bước chân xa dần, anh nghe có tiếng mở cửa rồi đóng lại, sau đó chẳng còn âm thanh gì nữa. Tay phải vẫn còn đưa ra giữa không trung bây giờ mới từ từ hạ xuống. Tiêu Chiến dường như cảm thấy một cơn gió lạnh lùa qua, anh dựa lưng vào từng ngước nhìn trần nhà một hồi lâu, giống như thể trên đó viết câu trả lời cho câu hỏi đang hiện hữu trong đầu anh.

    Vương Nhất Bác vào xe, chưa đầy một phút Cadillac đã lao ra khỏi chung cư Thừa Thiên, vun vút tiến vào trung tâm thành phố lạnh lẽo.

    Vấn đề cậu đang đối mặt, quả thật không dễ dàng.

    __________

    Góc tán nhảm: Mỗi góp ý là một bài học để tác giả có thể viết truyện tốt hơn. Hãy vào góp ý tại đây nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  8. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 7: Scandal hẹn hò

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ba ngày sau khi Vương Nhất Bác đến chung cư Thừa Thiên, Tiêu Chiến ngồi trên nhà vừa cắn hạt dưa vừa chơi game. Tài khoản Pubg Mobile hình như anh đã tạo rất lâu rồi nhưng cũng mới đến rank vàng. Phần lớn thời gian trong năm anh đều gian cho công việc nên hiếm khi có ngày nghỉ để đăng nhập vào game.

    Cựu ảnh đế thì sao chứ? Diễn viên hạng A thì có ảnh hưởng gì? Không được phép chơi game sao? Cũng không được phép vừa nhảy dù xuống đã bị người khác bắn chết sao?

    Tiêu Chiến cắn hạt dưa trong đau khổ, nhìn mình trong game bị người khác bắn cho vài phát. Anh có thói quen chơi game một mình đương nhiên sẽ chẳng có đồng đợi nào chạy đến cứu rồi.

    "Thật quá đáng." Tiêu Chiến cắn môi khó chịu.

    Trong game anh chỉ kết bạn với một người duy nhất có tên là Bác Quân Nhất Tiêu, đó là một cô bé khá dễ thương, tuy không chung đội nhưng trong một trận game lâu về trước cô bé này đã cứu anh một mạng. Em gái nhỏ như vậy lại là hạng chí tôn, lần đó còn nhường anh Top 1. Lâu lắm rồi anh mới vào lại game, định mời cô bé chơi một trận nhưng lại không thấy hoạt động.

    Có lẽ nếu chơi cùng lần nữa, thì không chừng anh sẽ bật mic nói chuyện cùng cô bé đó.

    Lúc Tiêu Chiến bắt đầu vào trận thứ ba thì có tiếng chuông cửa vang lên. Anh đang đeo tai nghe nên không nghe thấy gì, một lúc sau đó thì có người gõ gõ bàn game của anh.

    Tiêu Chiến điều khiển nhân vật trốn vào một góc rồi mới rời mắt nhìn lên.

    "Ông nội này, phong thái hiện thái còn giống một game thủ hơn là diễn viên đó." Diệp Tô nói xong lại tặc lưỡi một cái: "Đáng tiếc trình độ quá kém, cũng chỉ được cái bề ngoài."

    Tiêu Chiến bị Diệp Tô khinh thường tức không có gì để phản kháng lại, trình độ của anh quả thật kém chết được.

    "Chơi xong ván đó thì ra ăn cơm đi. Sắp 12 giờ rồi đó." Diệp Tô nhắc nhở.

    "Biết rồi."

    Tiêu Chiến nói rồi đeo tai nghe vào, tiếp tục trận chiến "vinh quang" của mình. Trong khoảnh thời gian anh nấp một chỗ thì số người còn lại từ ba tư đã nhanh chóng giảm xuống còn chín người. Tiêu Chiến nghĩ thầm, mình vừa chạy bo vừa trốn đi xong đó bắn chết người cuối cùng là dành Top 1 rồi.

    Anh đắc ý chạy ra khỏi chỗ ẩn nấp, mở cửa lao vào một căn nhà rồi trốn lên sân thượng.

    "Không phải chứ?!" Tiêu Chiến nhủ thầm một tiếng, trên sân thượng có người.

    Tiêu Chiến định rút súng bắn nhưng người kia lại đứng bất động. Anh bây giờ mới chú ý đó là một em gái nhỏ, em ấy cứ xoay người tại chỗ không hiểu bị rớt mạng hay sao đó.

    Anh nhìn số quân địch, chỉ còn lại năm người.

    Anh chạy đến trước mặt cô bé xem thử tình hình, này...bộ đồ và khẩu súng này không phải là của Bác Quân Nhất Tiêu sao? Lúc nãy anh còn không thấy cô bé hoạt động vậy mà giờ lại trong trận rồi?

    Bác Quân Nhất Tiêu hình như cũng nhận ra sự xuất hiện của anh, cô bé không xoay vòng nữa mà hướng mặt về phía về anh.

    Lâu rồi mới gặp lại, cũng nên cảm ơn cô bé chuyện lần trước. Anh mở mic tất cả rồi nói: "Này em gái nhỏ, không biết em còn nhớ tôi không. Cũng lâu rồi tôi mới quay lại game. Lần trước out vội quá nên không có thời gian, cảm em đã nhường tôi Top 1."

    Tiêu Chiến thấy người cô bé lắc qua lắc lại hai lần, hình như cô bé vẫn nhận ra anh.

    Tiêu Chiến thấy vòng bo thu hẹp lại, đột nhiên lại thấy cô bé chĩa súng về phía mình. Không phải định bắn chứ?

    Tiêu Chiến hơi khẩn trương, trượt tay bắn một phát đạn lên người cô bé. Nhớ lại rank của cô bé là chí tôn, xem ra ba giây liền có thể hạ được mình, nhưng cô bé lại thu súng lại. Trên bảng hội thoại hiện lên dòng tin nhắn: xin lỗi.

    Tiêu Chiến thu súng lại, vội vã nói: "Xin lỗi, xin lỗi không cố ý bắn em. Tôi bị trượt tay."

    Tiêu Chiến thấy cô bé không phản ứng nhưng lại nghe thấy tiếng bước chân và cảnh báo có người trên bản đồ. Là đồng đội của em ấy đến hay là nhóm khác đến vậy? Cô bé không chạy đi anh cũng không thể bỏ đi một mình được, không quá mười giây sau ba người khác lập tức xuất hiện chĩa súng về phía anh.

    Tiêu Chiến nghe bên tai nổ hai tiếng rồi thấy nhân vật của mình gục xuống. Trong tai lại tiếp tục truyền đến tiếng súng, Tiêu Chiến còn nghĩ mình tiêu rồi. Vậy mà lúc nhìn lên màn hình anh thấy cô bé liên tục nổ súng về phía ba người kia, nhưng mà không bắn trúng. Ở trước mặt ba người là một hàng đạn thẳng tắp. Cô bé ngăn đồng đội của mình bắn anh?!

    Không biết nhóm bọn họ đã nói gì đó với nhau, cả ba nhảy xuống khỏi sân thượng mấy giây sau thì Tiêu Chiến nghe một tiếng nổ rất lớn. Bảng hiển thị chỉ còn lại hai người. Cô bé mặc bộ đồ màu vàng chạy đến cứu anh.

    "Cảm ơn em." Anh nói.

    Cứu xong cô bé thả xuống cho anh một lọ thuốc giảm đau. Trong lúc anh đang uống thuốc thì bảng hội thoại lại hiện lên dòng chữ: Xin lỗi.

    Tiêu Chiến còn chưa kịp phản ứng thì cô bé đã nhảy xuống khỏi sân thượng. Anh lập tức nhảy theo: "Này em đi đâu vậy, đừng chạy ra khỏi vào bo..." Tiêu Chiến còn chưa kịp nói câu cuối thì bên ngoài vòng bo xảy ra một vụ nổ, chữ win hiện lên trên màn hình. Vậy là cô bé lại nhường anh Top 1 rồi.

    Vì không chung nhóm nên Tiêu Chiến không thấy cô bé được. Đợi lúc anh thoát ra và tìm đến danh sách bạn bè thì không thấy cô bé hoạt động nữa.

    "Chắc là vội gì đó." Anh nhún vai, vốn định mời cô bé cùng chơi một trận nhưng không có cơ hội rồi. Thấy cô bé không hoạt động anh cũng không có hứng chơi nữa, anh tắt máy tính đi vào trong bếp.

    "Chơi xong rồi à?" Diệp Tô hỏi.

    Tiêu Chiến gật đầu: "Ừm."

    Diệp Tô rời mắt khỏi máy tính trên bàn, thấy vẻ mặt ủ rũ của anh đoán chắc anh lại thua nên cũng không thèm hỏi gì. Cậu đẩy đồ ăn đến trước mặt anh.

    "Ăn đi."

    Tiêu Chiến bắt đầu ăn, cũng không nói gì thêm.

    Diệp Tô bên cạnh đanh lướt Weibo, đột nhiên mở miệng hỏi anh: "Ba hôm nay vụ này nổi thật đó, cậu thấy thế nào?"

    "Chuyện gì?" Tiêu Chiến hỏi lại.

    Diệp Tô ngạc nhiên nhìn anh: "Vụ nổi như cồn vậy mà cậu không biết? Mấy ngày nay cậu không lướt Weibo à?"

    Tiêu Chiến không trả lời, không hiểu sao có chút khó chịu. Weibo thì Weibo, có gì hay đâu mà ngày nào anh cũng phải lướt xem chứ?!

    "Hazzz, cậu xem thử đi..." Diệp Tô nói rồi đẩy máy tính sang cho anh: "Vương ảnh đế dính scandal hẹn hò cùng bạn diễn. Người ta còn có cả ảnh chụp bằng chứng nữa."

    Nghe thấy ba từ "Vương ảnh đế" Tiêu Chiến lại trầm mặc. Nhớ lại ba hôm trước cậu ta còn đứng trong căn nhà này nói mấy lời khó hiểu với anh. Mỗi lần nghĩ lại chuyện này Tiêu Chiến lại chẳng thể tập trung làm gì được, anh nhìn đồ ăn trên bàn, đột nhiên cảm thấy không muốn ăn chút nào.

    Tiêu Chiến quay mặt đi không nhìn, anh đứng dậy đi đến chỗ tủ lạnh lấy cho mình một lon bia rồi uống một ngụm đầy. Anh cầm lon bia đi ra ngoài phòng khách, vừa đi vừa nói: "Thì có liên quan gì đến tôi chứ."

    "Này...này cậu nói vậy sao được?" Diệp Tô ôm máy tính nhanh chóng chạy theo: "Đầu năm sau cậu với Vương ảnh đế sẽ tham gia chương trình thực tế với nhau, ít nhất cũng phải quan tâm một chút chứ!"

    Tiêu Chiến nhíu mày, quay đầu hỏi: "Cậu nói gì cơ?"

    "Hả?" Diệp Tô đột nhiên bị hỏi lại có chút ngẩn người, vài giây sau liền nhận ra mình lỡ lời liền vội vàng sửa lại: "À, ý tôi là ảnh chụp scandal ở khu này, còn có nữ diễn viên kia cũng sống trong tòa nhà này nên cậu cũng nên xem một ít."

    Tiêu Chiến vẫn nghi ngờ nhìn trợ lý Diệp.

    Diệp Tô nuốt nước bọt, nhanh chóng kéo Tiêu Chiến ngồi xuống, tay chỉ chỉ vào màn hình: "Cậu xem, đây không phải góc chụp từ bên ngoài vào khu A của chung cư Thừa Thiên này thì là gì? Còn chụp được mặt của Vương ảnh đế nữa."

    Lúc này Tiêu Chiến mới miễn cưỡng nhìn một cái. Ảnh chụp ban đêm nhưng cũng khá rõ nét, quả nhiên là chỗ này. Còn có dáng người Vương Nhất Bác nữa. Mặc áo sơmi trắng sao? Tiêu Chiến mơ hồ nhớ lại, hình như đêm đó cậu ta cũng mặc áo sơmi trắng. Lúc sáng ra cửa anh còn thấy chiếc áo khoác dài của mình được treo cẩn thận trên tường.

    "Cậu nói cái này là hôm nào?" Tiêu Chiến quay lại hỏi trợ lý Diệp.

    Diệp Tô ngơ ra vài giây, còn tưởng cậu không quan tâm chứ! Tuy nghĩ vậy nhưng Diệp Tô vẫn trả lời: "Là sáng hôm kia bài post mới được đăng, theo như bài viết thì là ảnh chụp vào tối ba hôm trước."

    Đúng là hôm đó rồi. Nhưng mà tại sao lại thành ra scandal hẹn hò với bạn diễn vậy? Tiêu Chiến có chút khó hiểu.

    Anh hỏi tiếp: "Sao lại là scandal hẹn hò?"

    Diệp Tô thấy thái độ của anh liền gật đầu tán thưởng: "Đó, ít nhất cậu cũng nên quan tâm "đồng nghiệp" như vậy một chút mới đúng."

    "Trả lời đúng vấn đề đi." Tiêu Chiến lườm cậu.

    Diệp Tô cười khà khà hai tiếng: "Thì cậu nói xem, Vương ảnh đế làm gì có căn hộ ở khu này mà tối lại chạy đến chứ. Còn vụ hẹn hò là vì, một nữ diễn viên đóng chung phim với cậu ấy cũng sống ở khu này, tên là gì nhỉ?. À, hình như là Dung Duyên hay sao đó. Hình như năm nay cũng được đề cử giải nữ đế nhưng vì bệnh nên cô ta không đến dự. Lúc đăng camera hậu trường fan của cô ta đẩy thuyền cặp này dữ lắm."

    Trợ lý Diệp ngưng lại một lúc thì thấy Tiêu Chiến đang nhìn mình, có vẻ rát chăm chú nghe, cậu đành nói tiếp: "Thì cũng vì cô ta bị bệnh, lại sống ở đây nên đương nhiên paparazzi sẽ không bỏ qua cho sự xuất hiện của Vương ảnh đế ở chỗ này rồi. Điều đáng nói nhất chính là, tối hôm qua nữa diễn viên Dung Duyên đó còn đăng bài ngầm thừa nhận nữa. Cho nên bây giờ Weibo loạn cả lên, fan đẩy thuyền thì sướng muốn chết còn fan của Vương ảnh đế đương nhiên là không chấp nhận rồi. Họ đưa ra các bằng chứng nói đây chỉ là bịa đặt, còn nói Dung Duyên không xứng với ảnh đế của họ, thậm chí còn có người phốt cô ta vì cố tình đăng bài gây chú ý... Nói chung là nhiều chuyện lắm, ba ngày rồi nhưng bên phía Vương ảnh đế và Lạc Bác vẫn chưa lên tiếng gì." Diệp Tô thở dài, dù không phải chuyện nhà mình nhưng kể lại thôi cũng đủ mệ rồi.

    Tiêu Chiến nhấp một ngụm bia vào miệng, mấy câu sau mơ hồ nghe không rõ lắm. Đôi mày xinh đẹp của anh không biết từ lúc nào khẽ cau lại, đăng bài ngầm thừa nhận sao?!

    _______________

    Góc tán nhảm: Nếu các bạn thắc mắc tại sao lại là Pubg thì đơn giản là vì tác giả đang cày sấp mặt game đấy thôi:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  9. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 8: Lời không nói

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Tô quan sát màn hình một hồi, đến khi ngước lên nhìn thì hoảng hồn: "Này...này...cậu làm gì vậy?!" Diệp Tô nhanh chóng giật lon bia khỏi tay Tiêu Chiến.

    "Đừng có xem như nước lọc mà uống một mạch như vậy!"

    "Hả?" Tiêu Chiến có phần ngơ ngác.

    "Hả gì mà hả!" Diệp Tô cao giọng: "Bên ngoài trời còn đang mười bốn độ đó, bia từ trong tủ lạnh lấy ra mà cậu uống vậy hả? Chú ý sức khỏe mình chút đi, tôi cũng không muốn thất nghiệp đâu."

    Tiêu Chiến mỉm cười, không rõ mình vừa làm chuyện gì.

    "Cho tôi xem bài đăng của nữ diễn viên kia đi." Anh nói.

    Diệp Tô nhìn anh vài giây sau đó rời mắt đến màn hình máy tính: "Xem cho biết thôi đó, tôi không muốn cậu tìm hiểu sâu chuyện này đâu. Biết một chút là được rồi."

    Tiêu Chiến im lặng không nói gì, rất nhanh Diệp Tô đã xoay màn hình đến trước mặt anh.

    Lúc Tiêu Chiến nhìn màn hình Diệp Tô có quan sát nhưng không thấy sắc mặt anh có sự thay đổi gì. Trợ lý Diệp nhún vai đứng dậy, đi vào bếp thực hiện bổn phận của một "bảo mẫu".

    Tiêu Chiến nhìn dòng trạng thái kia, biểu cảm đúng là không có gì thay đổi nhưng thỉnh thoảng trong mắt khẽ thoáng qua một cái gì đó. Nếu ghép vào vụ scandal hẹn hò thì bài đăng này quả thật đang mang tính chất ngầm thừa nhận rồi.

    Anh liếc đọc dòng trạng thái lần thứ ba: Đột nhiên cảm thấy khỏe hơn nhiều, cảm ơn. Bài post này đúng là dành được cực kỳ nhiều sự chú ý, lúc nãy hình như con số hiển thị là hơn năm trăm nghìn lượt bình luận.

    Thoát khỏi trang cá nhân của cô ta, Tiêu Chiến lướt xem top trending. Đúng là giống hệt như Diệp Tô nói, các từ khóa lên quan đến scandal đều lọt vào top. Anh lướt xem mấy bài đăng nổi bật.

    Phần lớn là các bài phân tích hậu trường phim và một số sự kiện có sự góp ý của hai người kia. Tiêu Chiến dừng lại ở một bài có vẻ đang rất nổi bật. Đọc được mấy chữ anh liền biết đây là bài post của fan Vương Nhất Bác phản lại lời đồn đoán "vô căn cứ" của paparazzi.

    Fan kia nói "Kẻ thế mạng" vốn là một bộ phim thuộc thể loại trinh thám hình sự, trong suốt một trăm bốn mươi phút thì Dung Duyên chỉ xuất hiện hai mươi ba phút. Số cảnh Vương Nhất Bác và Dung Duyên chạm mắt trong phim còn không đến mười phút. Tiếp đến là phân tích cờ clip hậu trường. Đoàn làm phim đăng tổng mười lăm video nhưng chỉ có bốn video là Vương Nhất Bác và Dung Duyên cùng xuất hiện. Lại nói, có một video tặng trà sữa, là Vương Nhất Bác tặng cho tất cả mọi người trong đoàn làm phim chứ không phải tặng cho riêng Dung Duyên.

    Đọc đến đây Tiêu Chiến "Ồ" lên một tiếng nhỏ, đột nhiên cảm thấy cao hứng.

    Anh vẫn tiếp tục đọc. Phân tích về căn nhà Vương Nhất Bác mua ở khu A chung cư Thừa Thiên. Mi mắt Tiêu Chiến khẽ động, mua nhà sao?

    Theo bài đăng này thì hơn bốn năm trước Vương Nhất Bác cũng mua một căn hộ ở khu này nên vừa cậu ta đến đây là bình thường. Fan kia không nói rõ là số nhà bao nhiêu hay ở tầng nào, nhưng bên dưới lại kèm theo một bức ảnh chụp Vương Nhất Bác và chủ của chung cư Thừa Thiên ngồi với nhau. Bạn fan còn khoanh tròn dấu đỏ trong ảnh. Tiêu Chiến chú ý, hình như trên bàn đúng là có đặt hai bản hợp đồng.

    Không hiểu sao Tiêu Chiến lại có vẻ tán dương, fan của cậu ta nắm bắt thông tin thật đó. Xong anh lại nghĩ, không biết mấy bạn nhà mình có được như vậy không?!

    Bài này thu hút khá nhiều like và comment nên anh cũng nhấn vào xem thử.

    Có hai bình luận nổi bật.

    Đầu tiên là của bạn Mây Trắng "Baba em là quản lý ở chung cư, ông ấy nói Vương lão sư có mua nhà ở khu A. Baba còn dẫn lão sư đi xem nhà nữa đó, mấy tỉ tỉ tỉnh táo đi" Tiêu Chiến đọc bình luận xong thì khẽ cười, giọng điệu của bạn này kiểu như là một cô bé. Khi viết còn kèm thêm vài biểu tượng cảm xúc nữa.

    Xem đến bình luận thứ hai hình như cũng là fan của Vương Nhất Bác. Tên tài khoản là Sao Lập, "Vương Nhất Bác vào thang máy lên tầng mười, Dung Duyên ở tầng sáu. Mọi người tự hiểu đi!" Bình luận này lại có vẻ rất cứng rắn, cái tên hình như là nam đi. Tiêu Chiến xem phần trả lời bình luận một chút thì biết bạn Sao Lập này làm việc ở phòng giám sát của khu A chung cư Thừa Thiên, hôm đó là phiên trực của cậu ta, quan sát camera đương nhiên biết được Vương lão sư lên tầng nào rồi.

    Fan cũng được đó chứ, Tiêu Chiến nhủ thầm.

    Hơn hai mươi triệu fan của Vương Nhất Bác trong chốc lát được hưởng ké lời khen của cựu ảnh đế Tiêu.

    "A, lỡ tay." Tiêu Chiến cảm giác như mình vừa gõ một cái lên bàn phím, anh lập tức co tay lên.

    "Cậu là gì đó!" Diệp Tô nghe được lời của anh liền cao giọng. Luống cuống chạy ra khỏi bếp: "Hai ngày nữa tôi về quê ăn tết cùng ba mẹ rồi, cậu đừng có gây rắc rối cho tôi..."

    Trợ lý Diệp nhanh chóng kéo màn hình máy tính về phía mình, mấy giây sau lập tức trợn mắt: "Cậu like cái gì hả? Rảnh rỗi lắm à!"

    Tay anh vẫn còn giơ lên cao bây giờ mới hạ xuống, anh nhún vai thờ ơ nói: "Tôi trượt tay."

    "Trượt cái đầu cậu." Diệp Tô nghiến răng, nhanh chóng thu lại cái "like" kia rồi nói: "Có rắc rối gì cậu tự mà chịu, tôi về quê rồi sẽ tắt di động nên đừng có mà gọi tôi."

    "Căng thẳng gì chứ, tài khoản của cậu cũng đâu có ai chú ý."

    Lượt theo dõi có thể sánh ngang diễn viên hạng A của Diệp Tô lập tức bị vùi dập về con số không.

    "Tài khoản Weibo của cậu đó!"

    "Máy tính của cậu, đăng nhập tài khoản của tôi làm gì?"

    "Cậu còn dám hỏi tôi?!"

    Trợ lý Diệp thật sự muốn đấm cho tên diễn viên này một phát. Bình thường ai là người lười biếng, cả tháng cũng không chịu đăng nhập vào Weibo. Trước đó điện thoại còn không thèm cài Weibo luôn. Đều là Diệp Tô đăng nhập sẵn, rồi dâng đến trước mặt cho cậu ta.

    Tiêu Chiến vẫn tỉnh bơ giống như không quan tâm câu nói của cậu ta.

    Diệp Tô thấy mình bị lơ đi thì cũng không thèm quan tâm nữa. Cậu lấy áo khoác mặc vào sau đó ôm máy tính đi về.

    "Tối nhớ mang cơm cho tôi đó." Tiêu Chiến ngồi trên ghế gọi với ra.

    "Tôi bận rồi." Diệp Tô thẳng thừng từ chối: "Tự ra ngoài hít khí lạnh một mình đi." Sau đó lập tức đóng cửa lại.

    Tiêu Chiến lắc đầu, duỗi người nằm trên ghế sô pha dài. Anh sờ vào túi muốn tìm điện thoại nhưng đột nhiên nhớ ra mình để điện thoại trên bàn game. Ngẫm một lúc Tiêu Chiến vẫn không ngồi dậy, anh nằm trên ghế từ từ nhắm mắt. Có lẽ vừa uống bia xong lại cộng thêm nhiệt độ thích hợp từ điều hòa nên anh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Ở bên kia, Vương Nhất Bác đang nói chuyện với trợ lý Nhan Đình. Cuộc điện thoại kéo dài được hơn năm phút thì bên ngoài có tiếng gõ cửa. Người mở cửa bước vào là một người phụ nữ xinh đẹp, mang nét mặt hiền hầu. Bà mặc một bộ đồ đơn giản và mặc thêm áo khoác lên ở bên ngoài, tóc bà thẳng dài và đen nhánh đúng kiểu người phụ nữ truyền thống.

    Vương Nhất Bác thấy bà bước vào thì tạm thời buông điện thoại xuống: "Có chuyện gì vậy mẹ?"

    Hạ Điền thấy con trai mình đang bận nên cũng không dài dòng, bà nhỏ nhẹ nói: "Chị con gọt trái cây sắp xong rồi, con ra ăn một ít nhé."

    "Được, con sẽ ra ngay."

    Bà nhìn cậu, gật đầu sau đó quay người đi ra ngoài.

    Vương Nhất Bác lúc này mới cầm điện thoại lên: "Nhan Đình, mọi chuyện cứ tạm thời vậy đi. Công việc ở công ty tuần này cũng không còn gì, em sắp xếp thời gian nghỉ ngơi một chút đi đi. Có gì thì đến công ty nhận tiền thưởng cuối năm trước cũng được."

    Nhan Đình nghe vậy lập tức vui vẻ, cô cảm ơn Vương ảnh đế sau đó cúp máy.

    Vương Nhất Bác ra ngoài phòng khách thì mẹ và chị gái đã ngồi sẵn ở đó chăm chú theo dõi một chương trình thực tế trên tivi. Trái cây đã gọt xong, được Vương Lạc Duyên xếp trong một cái bát thủy tinh miệng vành. Cậu ngồi xuống bên cạnh mẹ, tự lấy một miếng bỏ vào miệng.

    Vương Duyên Lạc sống cùng mẹ còn cậu sống một mình ở bên ngoài. Hai người đã giao hẹn với nhau buổi tối thứ tư và trưa cuối tuần sẽ cùng ăn cơm với mẹ. Từ ngày ba mất đến nay vẫn như vậy, dù bận đến đâu hai người cũng sẽ xếp sắp được thời gian, trong trường hợp Vương Duyên Lạc phải đi công tác hoặc Vương Nhất Bác có lịch quay ở nơi khác thì sẽ bù vào ngày một ngày khác.

    Hạ Điền đang xem tivi đột nhiên quay sang Vương Nhất Bác hỏi: "Mấy chuyện nói trên Weibo là sao vậy?" Bà không có cấm đoán gì việc con trai yêu đương, chỉ là đơn thuần hỏi vậy thôi. Nếu muốn bà cũng có thể hỏi Duyên Lạc, nhưng vì muốn nghe chuyện từ con trai nên kiềm chế lại. Vương Duyên Lạc nghe vậy cũng quay sang nhìn.

    Vương Nhất Bác nuốt miếng trái cây trong miệng, rồi nói: "Là bịa đặt. Đàn anh bị bệnh nên con đến đó xem thử."

    Vương Duyên Lạc nhẹ mỉm cười, lại nhìn về phía tivi tiếp tục xem chương trình. Hạ Điền đột nhiên nghe thấy con trai nhắc đến đàn anh thì có chút nghi ngạc. Đứa con trai này từ nhỏ đến lớn có bao giờ quan tâm đến chuyện của người khác đâu...nghĩ rồi bà cũng mỉm cười, con trai quan tâm đến một người, xem ra trái tim cũng đã trưởng thành rồi.

    "Đàn anh của con bị bệnh không nghiêm trọng chứ?" Bà hỏi.

    Vương Nhất Bác lắc đầu, giọng nói có chút lơ đãng: "Đã ổn, chỉ là...vì con nên anh ấy mới bệnh."

    Hạ Điền khẽ nhíu mày, hỏi lại: "Vì con?"

    Cậu im lặng, khẽ gật đầu.

    Hạ Điền nhận ra xon trai không muốn nói đến nên bà liền chuyển sang câu hỏi khác: "Vậy chuyện tin đồn đó con định thế nào? Sao không nói chị con dẹp nó đi, hoặc con tự mình đính chính là được?"

    Vương Duyên Lạc thấy mẹ nhắc mình liền quay lại: "Là em ấy không muốn đó mẹ."

    "Cũng chỉ là tin đồn thôi..."

    Vương Nhất Bác nói: "Để vài ngày nữa là qua. Còn có...con không muốn nhắc đến anh ấy, bằng không anh ấy cũng sẽ bị ảnh hưởng..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
  10. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Chương 9: Cuộc hội họp của các bà mẹ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hạ Điền nghe vậy cũng gật đầu đồng ý. Giới showbiz đúng là chẳng dễ sống chút nào, đặc biệt là những người đang nổi tiếng, chỉ cần một chuyện nhỏ thôi cũng có thể trở thành đề tài bàn tán của hàng triệu người.

    "À, chiều nay hai đứa có bận gì không?" Bà hỏi.

    Vương Duyên Lạc trả lời: "Ở công ty còn một số việc cần xử lý, có chuyện gì saomẹ?"

    "Mẹ muốn cùng hai đứa đi mua vài bộ đồ mới."

    Vương Nhất Bác cầm lấy tay bà nói: "Con cũng không bận gì, để con đưa mẹ đi."

    Bà gật đầu: "Ừm, à còn có...tối nay mẹ có hẹn vài với mấy người bạn. Hai đứa nếu rảnh thì đi cùng mẹ đi, hồi mẹ sinh hai đứa đều là ba dì ấy đến chăm sóc đó."

    Hạ Điền nói rồi nghĩ lại cuộc trò chuyện hai ngày trước. Họ vốn hẹn nhau ở thành phố S nhưng bởi vì thể trạng bà khá yếu lại thường bị say máy bay đi khá khó khăn. Ba người bạn thân kia cũng biết điều này nên đã nói sẽ đổi địa điểm đến đây.

    Vương Duyên Lạc còn bận rộn mấy công việc cuối năm nên từ chối, vẫn là Vương Nhất Bác sẽ lái xe đưa bà đi.

    "Ba dì từ nơi khác đến chi bằng ăn cơm xong mẹ bảo họ về nhà mình chơi vài ngày đi. Trước tết ba, bốn hôm trở về vẫn kịp mà." Vương Duyên Lạc đề nghị.

    Hạ Điền gật đầu: "Được, tối gặp mẹ sẽ nói chuyện với họ."

    Thời gian trôi qua khá nhanh, lúc Vương Nhất Bác đưa mẹ đi dạo một vào trong trung tâm thương mại cũng có vài phần chật vật. Nếu nói nơi nào cũng có fan của cậu thì không chắc, nhưng nơi nào cũng có người biết mặt anh thì là điều chắc chắn. Khi đi cậu mặc đồ thể thao dáng rộng, đeo khẩu trang rồi còn đội mũ lên nhưng vẫn bị không ít người nhận rất.

    Đợi cậu mang đồ bỏ vào cốp rồi treo lên xe thì mới gửi bỏ khẩu trang ra. Hạ Điền cười nói: "Nổi tiếng cũng không phải lúc nào cũng tốt ha..."

    Vương Nhất Bác gật đầu, cũng cười. Quả thật không phải lúc nào cũng tốt. Cậu nhìn thoáng chiếc GMW* trên tay, mẹ nói họ hẹn nhau lúc 7 giờ 30 ở nhà hàng Lệ Chi Sơn, bây giờ đã gần 5 giờ 30. Cậu lái xe ra khỏi khu thương mại, trở về căn nhà ở khu Lịch Dương.

    (*GMW-B5000-1: thuộc bộ sưu tập đồng hồ Casio G-SHOK của Vương Nhất Bác)

    Tiêu Chiến bên này đang nằm ngủ thì nghe có tiếng chuông điện thoại vang lên. Anh mắt nhắm mắt mở bò dậy khỏi ghế, mơ hồ tìm đến bàn game. Mở điện thoại lên, còn chưa nói được câu nào bên kia cướp lời.

    "Con trai, đang làm gì vậy?"

    Tiêu Chiến nghe giọng liền nhìn lại màn hình điện thoại, hóa ra là mẹ gọi: "Con đang ngủ..."

    Anh ngáp dài một cái rồi trả lời.

    Tuệ Y nghe giọng ngái ngủ của con trai cũng không tỏ ra ngạc nhiên chút nào, bà tiếp tục hỏi: "Có đói không?"

    Anh sờ bụng, suy nghĩ vài giây rồi trả lời: "Hình như đang bắt đầu đói rồi..."

    "Vậy đến sân bay đón mẹ đi, mẹ đưa con đi ăn. Chậm nhất là hai mươi phút, đừng đến muộn nha." Tuệ Y nói xong liền tắt máy, con trai không đến đón mình thì còn ai nữa chứ!

    Bà có vẻ không quan tâm lắm đến sự nổi tiếng của con mình, Tiêu Chiến đã hai chín tuổi rồi nhưng vẫn được bà yêu thương, bảo bọc giống như xưa, không có gì thay đổi cả. Bất quá cái tật ngủ đến bất tỉnh thì bà trị mãi không khỏi, cũng không biết được đứa con trai này làm sao chịu nổi việc quay phim liên tục mà không có thời gian ngủ nữa.

    Tiêu Chiến mơ hồ nhất chính là những con số, ghét nhất cũng là những con số. Anh chỉ nghe mẹ nói đừng có đến muộn thì lập tức tỉnh táo.

    Đến sân bay, khi chuẩn bị xuống xe anh liền khựng lại. Bản thân mình vừa quên mất điều quan trọng nhất, anh cũng là một diễn viên rất nổi tiếng nha...

    Ngồi trong xe thêm năm phút cúi cùng anh cũng tìm thấy một chiếc khẩu trang và mũ bucket. Sân bay bình thường khá động, mọi người đều vội vàng chắc sẽ không bị quá nhiều người chú ý.

    Tiêu Chiến chạy đến lối ra số 7, tìm một góc ngồi xuống chờ. Anh nghĩ lại, không phải mấy hôm trước mẹ bảo ba ngày giáp tết mới thu xếp công việc về nước được sao, bây giờ còn tận mười ngày nữa.

    Anh ngồi đến ngủ gục vẫn chưa thấy mẹ xuất hiện ở cổng ra. Điện thoại ném ở trong xe anh cũng lười ra lấy. Tiêu Chiến nhìn đồng hồ trên tay mà lúc đi mình đeo vội. Bản thân anh còn không biết mình có cái đồng hồ này từ lúc nào. Đồng hồ chỉ 6 giờ 15 phút, vậy là anh đã đợi gần hai mười phút rồi. Không phải là mẹ nói đùa chứ?!

    Bên cạnh có người ngồi xuống, Tiêu Chiến cũng không chú ý lắm, ánh mắt vẫn nhìn mặt đồng hồ.

    Đột nhiên có người từ phía sau nhào đến ôm chầm lấy vai Tiêu Chiến, anh giật mình chuẩn bị đứng bật dậy thì nghe thấy giọng nói quen thuộc của mẹ: "Con trai, ngồi đây là gì vậy?"

    Tiêu Chiến ngớ ra, nhìn người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc màu vàng nhạt đang tươi cười bên anh lại quay đầu nhìn mẹ ở phía sau.

    "Con đợi mẹ còn gì nữa." Ngưng một lát anh lại nói: "Đợi cả nửa tiếng rồi đó mẹ."

    Tuệ Y vẫn ôm vai Tiêu Chiến: "Mẹ bảo con chờ ở cổng số 3 con chạy đến cổng số 7 làm gì vậy..."

    Số 3?

    Lại nhầm nữa rồi...

    "Mẹ biết con không thích mấy con số mà, ngay từ đầu mẹ nói chờ ở cổng có phải tốt rồi không." Tuy nói vậy nhưng anh vẫn đứng lên ôm lấy mẹ. Anh nhớ lần gặp mới nhất cũng phải là chuyện của hai tháng trước.

    "Ba con đâu?" Tiêu Chiến hỏi.

    Tuệ Y lắc đầu: "Không có ba nào ở đây hết. Chào hỏi dì của con đi."

    Tiêu Chiến nhìn theo hướng của mẹ chỉ, là người phụ nữ ngồi bên cạnh anh lúc nãy. Dì vẫn xinh đẹp như ngày nào, quả không hổ danh thành viên của "mỹ nhân mã lệ".

    "Chào dì Thanh Thanh, lâu rồi không gặp ạ." Anh mở miệng.

    La Thanh Thanh cười hai tiếng, cũng chưa vội trả lời cậu mà nói: "Tuệ Y, cậu nói xem sao thằng nhóc lại nhớ được mình vậy. Lần cuối mình gặp nó như là lúc nào học tiểu học nhỉ?!"

    Tuệ Y cũng cười, Tiêu Chiến lại nói: "Lúc nhỏ con xem ảnh chụp của mọi người nhiều quá nên quên không được. Dì so với lúc đó cũng không có gì thì đổi, vẫn rất xinh đẹp."

    La Thanh Thanh lại cười: "Thằng nhóc này, khéo miệng quá. Dì cũng xem phim con đóng rất nhiều nha, nổi tiếng như vậy dì đứng bên cạnh cũng cảm thấy hào quang đầy mình đó."

    "Có hào quang bằng khi đứng cạnh ông chồng và hai đứa con trai nhà cậu không vậy?" Tuệ Y nói.

    "Hừm để xem nào..." La Thanh Thanh làm bộ suy nghĩ: "Nếu cộng thêm con dâu của mình thì cũng xấp xỉ nha."

    La Thanh Thanh vừa dứt câu, hai người lại phá lên cười. Tiêu Chiến đi phía sau "hộ tống" hai mỹ nữ ra xe, thầm nhủ: Quả là không nên cắt ngang câu chuyện của những người bạn thân.

    Tiêu Chiến từ một diễn viên hạng a bị giáng xuống làm tài xế cho hai người đẹp. Hai người phía sau vẫn còn nói chuyện rất sôi nổi, nhất thời Tiêu Chiến không biết phải lái đến cái địa điểm nào.

    Tuệ Y thấy con trai mình còn chưa chịu lái xe liền nói: "Con trai, lái xe đi chứ. Sắp muộn rồi đó."

    "Mẹ không nói địa chỉ làm sao con lái đây?"

    "Hửm" Tuệ Y hơi nhíu mày quay sang hỏi cô bạn ngồi bên cạnh: "Mình chưa nói với nó sao?"

    La Thanh Thanh nhún vai ra bộ không biết.

    "Vậy con lái đến Lệ Chi Sơn đi, lái nhanh một chút nha."

    Tiêu Chiến nghe không rõ, cái gì mà Lệ Chi...chưa nghe bao giờ. Anh quay xuống, cố làm mặt tỉnh bơ mà hỏi: "Lệ Chi gì đó ở đâu vậy mẹ?"

    "Con không biết Lệ Chi Sơn?!" Tuệ Y hơi nheo mắt, thấy vẻ mặt của con trai thì lập tức suy nghĩ một chút rồi nói: "Cũng phải ha, con suốt ngày ở trong phim trường có bao giờ ra ngoài đâu mà biết..."

    Cựu ảnh đế Tiêu lại bị mẹ dìm cho thê thảm.

    "Lệ Chi Sơn vừa khai trương được ba tuần thôi, chắc thằng bé bận quá nên không chú ý. Tiêu Chiến này, con bật Amap lên tìm thử xem."

    Tiêu Chiến nghe lời bật Amap lên, loay hoay hơn hai phút cũng tìm được đúng hướng chỉ đường.

    Tuệ Y ngồi bên cạnh, nhớ lại người chọn nhà hàng này cũng là La Thanh Thanh liền hỏi: "Cậu ở tận thành phố S mà sao biết chỗ đó mới khai trương ba tuần hay vậy?"

    La Thanh Thanh đầy tự hào mà nói: "Con trai mở rộng chuỗi nhà hàng đó, đặt Lệ Chi Sơn ở đây xem như để nghiên cứu thị trường."

    Nghe vậy Tuệ Y cũng không tỏ ra quá ngạc nhiên, lúc trước nghe La Thanh Thanh kể con trai không tiếp quản tập đoàn mở tự mở công ty riêng, còn có công ty đang phát triển rất nhanh nữa. Tuệ Y nhìn La Thanh Thanh cười khinh khỉnh: "Vậy có phải lão phu nhân đến có thể được ăn miễn phí không?"

    "Cái này thì không chắc nha..."

    Lệ Chi Sơn nằm ở phía đông thành phố A, dưới chân núi Liên Hoa. Tiêu Chiến phải mất hơn nửa tiếng mới có thể tìm đến cổng vào nhà hàng. Lại lái xe thêm bốn trăm mét nữa mới có thể vào trong. Anh để mẹ và dì Thanh xuống ở cửa vào còn mình thì theo chỉ dẫn lái xe đến bãi đỗ phía sau.

    Theo như lời hai người nói trên xe lúc nãy thì nơi này là một nhà hàng khảo nghiệm thị trường ở thành phố A của con trai dì Thanh.

    Quy mô khảo nghiệm cũng hoành tráng thật nha, Tiêu Chiến nghĩ thầm.

    Nhìn từ ngoài thì không gian nhà hàng khá rộng. Có ba tầng với lối vào bốn hướng. Tiêu Chiến lái xe đến bãi đỗ, cả bãi đỗ gần như chật kín, anh phải lái vào sâu phía trong mới may mắn tìm được một chỗ trống.

    Tiêu Chiến mặc áo khoác vào, lại tìm lái một chiếc khẩu trang rồi mới mở cửa xe ra ngoài. Đi được vài bước Tiêu Chiến nghiêng đầu chú ý một đám đông nhỏ cách hai dãy xe.

    Đám đông phần lớn là nữ nhao nhao gào thét cái gì đó, âm thanh khá ồn gần như chiếm chọn thanh âm xung quanh bãi đỗ xe yên tĩnh.

    "Chuyện gì vậy nhỉ?" Tiêu Chiến có chút tò mò.

    Hình như những người đó đang vây quanh người nào đó, Tiêu Chiến nghiêng đầu muốn xem thử có nhìn thấy người kia không.

    Bãi đỗ xe để dạng đèn mờ, không quá sáng. Anh phải cố gắng lắm mới mơ hồ thấy được người bị vây ở giữa. Dáng người kia cũng không phải thấp chỉ tại xung quanh có quá nhiều người nên bất chốc gây cản trở.

    Tiêu Chiến nhún vai, vừa chuẩn bị rồi đi thì người kia quay đầu lại. Khuôn mặt bị che bởi chiếc khẩu trang màu đen chỉ để lộ ra đôi mắt ẩn hiện dưới tóc mái.

    Anh trợn mắt, có chút ngớ người. Tại sao anh lại nhận ra được đôi mắt kia chứ?! Anh lại nhìn về phía đó, ánh mắt kia cũng dõi về phía bên này.

    Vương Nhất Bác?!

    ______________

    Góc tán nhảm (mong các bạn hủ đừng ném đá lời mình sắp nói....): Bạn nào biết bộ ngôn đầu tay "Con nợ giàu sang" của mình thì chắc chắn sẽ biết La Thanh Thanh, người mẹ sở hữu bộ ba dàn soái ca trong nhà kkk...
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...