Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 10. Ba ruột tìm tới cửa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay là ngày được lãnh lương, tôi tính đi rút tiền để trả lại bạn. Vừa giở giỏ sách ra để lấy thẻ ATM thì phát hiện trong giỏ có một phong thơ thật dày. Chẳng biết ai đã để vào. Tôi biết chắc cái này không phải của tôi. Tôi cố đoán tiền này của ai và đã để vào giỏ tôi khi nào, nhưng đành chịu, chẳng thể nào đoán ra.

    Nguyên nhân là tôi mang giỏ cho giống người ta chứ hiếm khi kiểm tra giỏ sách, nên chẳng biết cái này xuất hiện từ lúc nào. Người ta mang trong giỏ bao nhiêu thứ, từ mỹ phẩm, son môi, dưỡng da, nước hoa, đủ thứ hoa mỹ. Còn trong giỏ của tôi chỉ có ví tiền nhỏ, một quyển sổ, một cây viết, đơn giản đến không thể đơn giản hơn nên đừng ngạc nhiên sao tôi không biết ai đã để phong bì này vào trong giỏ.

    Tôi nhớ giỏ sách luôn mang bên mình, sao có người bỏ vào tôi lại không biết? Kiểm tra bên trong phong bì, tôi càng tá hỏa vì thấy rất nhiều tiền trong đó. Chẳng biết ai ra tay mạnh như vậy. Ai có thể tặng cho tôi số tiền lớn một cách âm thầm. Đại gia nào thầm thương trộm nhớ tôi chăng? Tôi tự nghĩ rồi tự ói.

    Ráng lục lọi trong trí nhớ những ngày qua tôi đã từng tiếp xúc với ai. Suy nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra được là ai. Còn nhớ lần cuối cùng tôi kiểm tra giỏ của mình là thứ hai tuần trước, không có phong bì này. Sau đó những ngày đi làm và về nhà, đâu có tiếp xúc với ai, ngoại trừ bạn đồng nghiệp, nhưng chắc chắn đồng nghiệp tôi không hào phóng vậy đâu. Còn nữa, số tiền này cũng phải mấy tháng lương của người ta. Không thể nào là đồng nghiệp rồi.

    Nghĩ một lúc muốn bạc đầu tôi mới ngộ ra. Hôm thứ năm, tôi đi xét nghiệm DNA với mẹ, lúc vào nhà vệ sinh rửa mặt, mẹ có nói giữ giỏ giúp tôi. Giờ thì tôi đã hiểu, có lẽ mẹ nghe được cuộc điện thoại lúc chị tôi gọi, mẹ đoán dưới nhà cần tiền nên đã để phong bì này vào giỏ tôi.

    Mẹ khiến tôi khó xử hết sức. Nếu muốn trả lại tiền, phải gọi cho mẹ hoặc phải chạy sang nhà mà tôi chẳng hề muốn gặp lại những người bên gia đình đó. Bây giờ nhận tiền này tôi cũng không muốn. Phải tìm cách nào trả lại phong bì này cho mẹ đây? Không muốn nhà bên đó nghĩ tôi ham tiền hay lợi dụng mẹ. Làm người đàng hoàng cũng đâu có dễ.

    Nói gì thì nói, chắc hôm nào phải gọi cho mẹ, rồi xin số tài khoản để chuyển tiền này lại. Đành phải vậy thôi, còn cách nào khác nữa đâu.

    Mãi suy nghĩ lăn tăn chuyện tiền nong, tôi không có lòng dạ nào đọc sách hay ôn lại mớ kiến thức tiếng Anh, cũng chẳng buồn chat với mấy đứa bạn.

    Tâm trạng chán chường, tôi bèn mở đàn organ ra chơi vài bản để khỏi phải suy nghĩ lung tung nữa. Âm nhạc giúp cho tâm hồn tôi dễ thở hơn, những ưu tư lo toan về cuộc sống tạm thời bay xa.

    Mấy ngày sau đó, trước giờ nghỉ trưa tôi nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Cứ nghĩ là khách hàng nào đó gọi, tôi nhanh chóng trả lời máy. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên người gọi lại là ba ruột. Tôi nghe giọng ông ấy cũng hơi sợ, vì cảm thấy ông ấy không gần gũi nên khi trả lời điện thoại, giọng tôi có hơi run.

    Ông ấy cũng chẳng nói gì nhiều, chỉ bảo là đợi tôi ở nhà hàng gần công ty tôi. Ông ấy cũng không cho tôi cơ hội từ chối vì ông đã ở đó rồi.

    Tôi chỉ kịp nhắn Minh Trang hôm nay không thể ăn cùng với cô nàng, rồi chạy xuống lầu, lòng hoang mang không biết ông ấy đến đây có việc gì.

    Tự nhiên trong thâm tâm tôi nghĩ có lẽ ông ấy đã phát hiện ra mẹ cho tôi tiền, nên ông ấy tìm để nói chuyện này. Tôi nghĩ vậy trong lòng có chút lo lắng.

    Tôi vừa bước vào thang máy, vừa nghĩ dùng thái độ nào để gặp ông ấy. Tất nhiên tôi sẽ trả lại tiền nhưng sẽ không để ông ấy khinh thường nữa đâu. Tôi nghĩ một cách hung dữ rồi hiên ngang đi qua nhà hàng đối điện bên kia đường.

    Tiếp tân dẫn tôi đến một phòng bao. Lại là phòng riêng. Làm người giàu đúng là sướng thật, ăn trưa thôi cũng đặt một phòng riêng, mà muốn có phòng riêng là yêu cầu. Phụ phí phòng riêng cũng đâu có rẻ. Chênh lệch giữa người và người cũng quá lớn rồi.

    Tôi gõ cửa rồi bước vào phòng, thấy ông ngồi ở bàn. Ông ấy đưa tay kéo ghế bên cạnh. Không biết có phải ảo giác không nhưng dường như ông muốn tôi ngồi gần. Tuy vậy, tôi vẫn kéo ghế đối diện với ông ấy và ngồi xuống. Không biết phải xưng hô thế nào, nên tôi chỉ gọi chú.

    "Con thích ăn gì thì gọi nhé con!"

    Chẳng biết tôi có nhạy cảm quá không nhưng hình như thái độ của ông đã thay đổi. Tôi cảm nhận ông dường như không còn bài xích tôi nữa.

    Ông ấy nhìn tôi mở đầu câu chuyện "Từ hôm con nghe cuộc nói chuyện của mọi người, chắc con suy nghĩ nhiều lắm phải không? Con cũng biết ban đầu mọi người không thể tin vì quá nhiều trò lừa bịp. Người ta giả mạo rồi cướp tiền, cướp tài sản. Con nên thông cảm cho chúng ta, mọi người cũng không cố ý muốn xúc phạm con, chỉ là không thể tin tưởng ngay được. Chúng ta đã từng gặp rất nhiều người, vẻ bề ngoài hiền từ, nhưng mà sau đó là cả một âm mưu. Sống tới từng tuổi này không thể vội vàng kết luận bất cứ điều gì."

    Không thể kết luận rồi được quyền xúc phạm tôi? Tôi cũng đâu tự tìm đến để nhận người thân. Ông ấy nói vẻ bề ngoài hiền lành vậy ý muốn ám chỉ tôi có thể lừa gạt gia đình ông ấy hả? Tự nhiên tôi tủi thân ghê gớm, và đâm ra ghét ông ấy.

    "Chú à.."

    Tôi vừa định mở miệng giải thích thì ông ấy đã ngăn tôi rồi nói tiếp, giọng nhẹ nhàng chứ không hề căng thẳng.

    "Từ hôm con tới nhà đến nay rồi không tới nữa, ở nhà rất rối ren, mọi người cảm thấy rất mệt mỏi, rất muốn tin con nhưng trên hết là sự nghi ngờ, sợ có sự lừa gạt, nên con cũng đừng trách. Mẹ Ngọc (tên của mẹ tôi) hay mũi lòng, nên ta sợ cô ấy bị gạt. Mấy hôm nay mẹ có liên lạc với con không?"

    Ý ông ấy muốn nói gì? Ông ấy đang sợ tôi gạt mẹ phải không? Tôi đâu phải loại người ấy. Cái phong bì này là tôi không biết thật mà, nếu biết có tiền tôi đã liên lạc trả lại lâu rồi, đâu phải đợi tới giờ này. Tôi muốn khóc rồi nhưng cố gắng kìm lại, tôi sẽ không khóc trước mặt ông này đâu.

    "Chú yên tâm đi ạ! Từ bữa đó con không có gặp mẹ, à không, cô Ngọc. Ngoại trừ lúc đi xét nghiệm DNA con có gặp lại cô ấy ở bệnh viện, ngoài ra không có liên lạc nào. Con không có gạt gì mọi người đâu."

    Tôi nói đến đây tự nhiên nước mắt tuôn rơi ồ ạt, đã ráng không khóc mà không được. Càng nói càng thấy buồn và tủi thân.

    "Con nói thật, con không dối gạt gì chú. Từ bữa đó con chưa hề gặp lại cô Ngọc." Tôi đưa tay quẹt nước mắt.

    "Con à.."

    Ông ấy muốn nói nhưng tôi đã nói tiếp: "Chú đừng sợ con gặp cô Ngọc rồi gạt tiền hay tài sản gì. Con không biết làm mấy chuyện đó đâu ạ, hức hức. À có cái này, hôm bữa đi xét nghiệm DNA, hình như cô Ngọc nhét vào trong giỏ con lúc con đi rửa mặt nên không biết, chứ không phải cố tình im lặng để lấy luôn. Sẵn hôm nay con gặp chú, cho con trả lại, nhờ chú giúp con chuyển lời cho cô ấy."

    Tôi nói một mạch, rồi khóc mờ mịt. Đẩy phong bì qua trước mặt ông ấy, tôi nghĩ ông ấy sẽ nhận lại nhưng tự nhiên ông ấy đứng dậy bước qua chỗ tôi, rồi ngồi xuống cạnh tôi. Ông lấy khăn giấy lau nước mắt cho tôi.

    "Con à, con hiểu lầm ý của ba rồi." Tự nhiên ông còn xưng ba thật ngọt làm tôi quên cả quẹt nước mắt còn đong đầy trên mặt, có một giọt còn rơi xuống tay ông ấy. Tôi nhìn ông ấy một cách hoang mang.

    "Ba gặp con hôm nay không phải trách mắng con, hay nói con lừa gạt mọi người. Lúc nãy ba nói như vậy chỉ để nhắc lại chuyện cũ thôi. Còn giờ ba đã biết kết quả xét nghiệm DNA rồi, con là con gái đã thất lạc của ba mẹ. Chỉ bao nhiêu đó là đủ với ba, con là con gái vàng ngọc của ba, ba thương con còn không hết làm sao trách con."

    Ông ấy vuốt tóc tôi rồi giải bày tiếp: "Hôm trước mẹ con gọi cho con, muốn con qua nhà mà con từ chối, mẹ con buồn và khóc rất nhiều. Lúc đó ba ở ngay bên cạnh, ba rất muốn nói chuyện với con nhưng ba ngại ba vội vàng, làm con sợ hãi thêm. Vốn ý định của ba là để cho con thêm thời gian chấp nhận ba mẹ. Để cho mọi người bình tâm lại, nhưng mấy hôm nay mẹ con buồn khổ quá, không khí gia đình ảm đạm. Bà cũng tự trách vì bà đã lỡ nói lời làm con buồn, lúc đó bà cũng muốn nói chuyện với con nhưng con đã cúp điện thoại rồi."

    Ba tôi càng nói tôi càng khóc thương tâm.

    "Nín đi con gái, con khóc làm ba cũng không biết dỗ làm sao."

    Tôi gạt nước mắt "Vậy ba đừng dỗ con, để một lát con hết, hức hức."

    "Con thật là, giống y như mẹ của con, dễ khóc quá đi, mỗi lần khóc thì rất dai."

    "Con đâu có dễ khóc." Tôi phản bác yếu ớt.

    "Thôi được rồi, con đi rửa mặt xong rồi con thích ăn gì ba gọi, hai cha con mình ăn nhé?"

    "Dạ!"

    Đó là lần đầu tiên tôi được ăn trưa cùng ba ruột của mình, không có nghi kỵ, chỉ có yêu thương khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng.

    Ba muốn tôi về ở cùng nhưng tôi từ chối, tôi muốn có thêm thời gian. Dù sao chỉ mới nhận nhau, tôi cần thêm thời gian để vun đắp tình cảm. Ba nói sẽ không ép tôi, nhưng thỉnh thoảng tôi phải về nhà ăn cơm cùng với mọi người.

    Sau khi đã cởi bỏ khúc mắc, tôi cảm thấy đời thật tươi đẹp, lại có thêm ba mẹ ruột và bà nội, hạnh phúc biết bao. Tuy nhiên, tôi không hề biết rằng sự chấp nhận này đã đưa cuộc đời tôi bước sang một trang mới vô cùng lý thú về sau.

    * * *

    Dạo gần đây tôi thấy ngôi sao may mắn đang chiếu cố mình. Tôi làm chuyện gì cũng suông sẻ, từ chuyện làm mai đến công việc, mọi thứ đều tốt đến mức không ngờ.

    Thành công thứ nhất trong chuyện làm bà mai của tôi là gắn kết cặp đôi Minh Trang và anh Phương. Hai người ấy tiến triển nhanh tới mức tôi chẳng hay biết gì. Nếu không vô tình bắt gặp thì chắc tôi vẫn còn ngây thơ tiếp tục sự nghiệp thúc đẩy mối quan hệ trong khi tình cảm của người ta bây giờ phải dùng tốc độ tên lửa tôi mới theo kịp hai người ấy.

    Kể ra cũng buồn cười, ở trước mặt tôi Minh Trang cư xử với anh Phương giống như chưa có gì giữa hai người, vậy mà giờ nghĩ trưa hôm nay tôi gặp một hình ảnh vô cùng hài hước. Giờ ngồi nhớ lại vẫn thấy buồn cười.

    Hôm nay như thường lệ tôi rủ Minh Trang ăn trưa cùng nhưng cô nàng nói có việc, không ăn với tôi được. Tôi cũng không nghĩ nhiều, tự đi ăn một mình.

    Vì ngán cơm văn phòng. Tôi đi bộ ra quán bún riêu cách công ty một con đường. Lúc ăn xong tôi đang lếch thếch lội bộ về thì thấy một hình ảnh hài hước. Minh Trang bước xuống từ xe anh Phương cách công ty tôi một khoảng xa. Minh Trang nhìn dáo dát xong còn mang khẩu trang che mặt, rồi mới bước về phía công ty tôi.

    Tôi thấy anh Phương kéo tay cô nàng lại, nắm một lúc mới chịu buông. Cô nàng bẽn lẽn cố rút tay ra nhưng anh ấy nắm chặt. Kiểu này là giây phút bịn rịn của các cặp đôi yêu nhau đây. Khiếp thật, tí nữa vô công ty gặp lại mà, cần gì làm cái kiểu không thể chia xa như vậy.

    Rồi họ tách nhau ra, anh Phương chạy xe về công ty trước, Minh Trang lững thững đi bộ về sau.

    Thì ra hai người này giả mù sa mưa, yêu trong thầm lặng. Đã vậy tôi cũng giả vờ không biết gì, để xem hai người này diễn như thế nào. Tôi đi bộ sau lưng Minh Trang vô tới văn phòng, vậy mà cô nàng cũng không hay biết.

    Làm việc được một lúc thì anh Phương mang trà sữa sang. Sếp Phương này vậy là không được rồi, giờ làm việc mà còn yêu đương.

    Con sâu nghịch ngợm trong tôi ngủ dậy, tôi giả đò ngây thơ "Anh Phương mang cho em hả?" Tôi hỏi đố anh Phương.

    Anh ấy gãi gãi đầu "An mang dùm anh sang bên kia."

    "Em không mang đâu, em đang làm hóa đơn cho anh nên không rảnh chút nào."

    "Đi mà An, một phút thôi rồi chạy về."

    "Nay em đau chân, đi không nổi."

    "Lúc sáng vô bình thường mà."

    "Em mới đau trưa nay. Lúc nãy đi bộ ngày góc đường gần công ty, em thấy có anh kia thả chị kia ngay chỗ đó, xong rồi anh ấy chạy về công ty. Chị kia đi bộ, em đi theo phía sau, giờ chân đau khủng khiếp."

    "Ặc! Em thấy hết rồi hả?"

    "Em chả thấy gì. Em chỉ thấy anh đang chiếm dụng thời gian công ty à."

    "Anh năn nỉ An."

    "Một lần cuối cùng nữa thôi, hai người còn bày đặt giả vờ với em. Tình trong như đã mặt ngoài còn e."

    "Được rồi bà cụ An. Mai mốt xong chuyện anh cúng đầu heo."

    "Em không cần đầu heo của anh."

    Nói qua nói lại rồi tôi cũng phải đi giao trà sữa. Sự nghiệp mai mốt vất vả chứ chẳng chơi. Giao trà sữa quay lại tôi thấy mục trò chuyện có âm báo tin nhắn mới. Tay tôi nhanh nhẹn bấm vào, thấy khung cửa sổ hiện ra mẫu chuyện ngắn vui nhộn anh Huy vừa gửi. Anh này dễ thương quá! Tôi đọc mà buồn cười. Cái gì mà "Bò bụng bự bế bê be bé băng bùng binh, bị bắt băng bậy bạ. Bò bụng bự băng bừa bãi, bỏ bê be bé. Bê be bé bị buông bỏ bởi bò bụng bự. Bê bập bẹ bên bụi bông bebebe." Hahaha đọc muốn trẹo lưỡi luôn.

    Từ ngày anh Huy nói chuyện online với tôi đến nay, anh ấy hay gửi những mẫu chuyện ngắn tếu lâm, lâu lâu thì những tin tức cập nhật. Thường là những câu chuyện vặt vãnh hài hước, có những chuyện hại não tôi nhưng mà cười không nhịn được.

    Dần dần tôi thấy tin nhắn mới từ anh Huy là tôi biết anh ấy lại gửi cái gì đó hấp dẫn rồi. Nhiều khi đọc xong vui quá tôi gửi cho cả phòng, mọi người đọc cũng cười lăn ra bàn. Có lúc xúm lại hỏi tôi ai gửi, tôi nói anh Huy của Quốc Huy. Mọi người ngạc nhiên đến cùng cực. Duy nhất chỉ có hai người phản ứng lạ lùng là Hương Giang và anh Thịnh.

    Hương Giang thì nhìn tôi có vẻ như ghét bỏ, còn anh Thịnh lạ lạ sao ấy, anh cứ nhìn nhìn tôi rồi buồn hiu. Thật tôi chẳng hiểu ra sao, đọc truyện cười mà anh ấy như mất sổ gạo. Mai mốt không gửi cho anh này với Hương Giang nữa, à mà không gửi cho cả phòng luôn, sợ họ lại nghĩ tôi không làm việc, suốt ngày chat chít thì tiêu.

    Đang muốn đóng cửa sổ chat và bắt đầu làm việc thì điện thoại của Diễm Hằng bên hội FA lại gọi, con nhỏ bảo tôi đăng nhập gấp. Cái hội tào lao này dám có chuyện gì nữa rồi. Tôi len lén đăng nhập vào trang. Cửa sổ chat nhảy ra ồ ạt.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Chào mừng mụ @Tiền Như Mạng, hồn mụ đã quay về với chúng ta, không uổng công nãy giờ em cúng gọi hồn.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Mày quên đi @Độc Thân Trọn Đời. Mịa cúng kiểu của mày nãy giờ chả linh nghiệm.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Không linh sao mụ ấy hiện hồn ngồi một đống đây à.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Tau định không vạch trần sự thật nhưng mà phải nói thẳng vô mặt mày là tau mới điện thoại cho bả. Chuyện gọi hồn của mày quá tào lao.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Té ra nãy giờ cúng gọi hồn tau à? Hai bây cũng nhây quá thể.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Chị không biết đâu nãy giờ con mụ @Độc Thân Trọn Đời nó cúng chị cả một bó nhang. Nó gọi hồn ơi hồn hỡi, An ròm ơi, An ròm hỡi, nghe nhọc luôn ấy.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Móa mày, chơi tố bạn hả con? Có phải mày cũng góp vui không?

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Hai bây đến từng tuổi này mà dại quá, thay vì ngồi cầu hồn sao không quánh dây thép xuống cho tau?

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Cho nên em nói trong cái đám quần chúng này em là đứa thông minh nhất. Em quánh dây thép cái chị hiện hồn liền.

    Bọn nó tiếp tục ồn ào mỗi đứa một câu. Tôi vẫn còn chưa hiểu kêu tôi hiện hồn để làm gì. Để tụi nói sát phạt tới sáng vẫn chưa xong. Mắt thấy chúng lại muốn tố nhau, tôi đành phải ngăn bọn chúng lại. Nói một hồi mới hiểu hóa ra mấy ông quản lý trong khu công nghiệp chỗ Vân Anh đang làm lại đổi thông tin. Sếp con nhỏ lại bắt dịch sang tiếng Anh rồi gửi cho mấy công ty nước ngoài. Có vậy thôi mà tụi nó lại nhốn nháo. Con quỷ Vân Anh lại giả vờ đóng kịch đau khổ.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Em nhọc lắm chớ, bị em biết tiếng Anh mà nó có biết em đâu, nên hai đứa em chả tương tác với nhau.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Mày độp vô mặt nó đêee.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Trật tự cái coi. Tài liệu gấp không, không gấp thì gửi email qua rồi để đó. Tối về nhà rảnh tau mới dịch được. Giờ tau chuồn đây, không thì sếp la.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Mụ để nick đó rồi biến đi.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Móa mài @Độc Thân Trọn Đời, qua cầu rút ván.

    Tôi thoát ra vừa kịp thấy chúng nó hò hét um sùm. Tôi biết từ giờ tới chiều bọn nó còn chat lên tới mấy ngàn dòng.

    Tôi cũng muốn vui như vậy nhưng việc của tôi không cho phép. Tôi chỉ lên đó được giờ nghỉ trưa mà vậy cũng vui rồi. Mỗi ngày chọc ghẹo, phá phách nhau nên ngày tháng trôi qua cũng không tệ.

    Cứ chơi chung như vậy mà chẳng đứa nào trong chúng tôi tìm được người yêu. Chuyến này chắc bọn tôi ế chỏng vó rồi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 11. Hội nghị khách hàng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tan sở, mẹ gọi sang ăn tối cùng cả nhà, nhưng tôi cảm thấy chưa được tự nhiên đành viện cớ không thể đến. Mẹ hiểu nên chẳng nỡ ép tôi, có điều cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con đã được tự nhiên hơn nhiều.

    Mẹ lúc nào cũng quan tâm, dặn tôi chạy xe cẩn thận, ăn tối xong phải ngủ sớm. Mẹ dặn nhiều đến mức tôi chẳng nhớ nổi, nhưng trong lòng cảm thấy thật ấm áp vì có một gia đình thực sự, có những người thân lúc nào cũng yêu thương, quan tâm đến mình.

    Trước giờ lủi thủi một mình, đôi khi bệnh hoạn đến mức không dậy nổi cũng phải tự đi mua thuốc, tự nấu cháo. Những lúc như vậy, tôi rất khổ sở nhưng rồi phải cố vượt qua vì tôi biết mình không thể buông xuôi, phía sau tôi còn có một gia đình cần phải chăm lo. Nói không tủi thân là giả, nhưng rồi cũng phải tập xem nhẹ mọi chuyện.

    Giờ đây có ba mẹ ruột thật sự yêu thương và quan tâm, mặc dù không ở cùng nhau nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng. Tôi nói với mẹ mai mốt được về sớm sẽ sang chơi với mẹ, còn giờ đã trễ, chỗ tôi làm lại xa và ngược đường với bên nhà mẹ. Mẹ chẳng muốn tôi vất vả nên đành thỏa hiệp đợi tôi đến cuối tuần.

    Tự nhiên nói chuyện cởi mở với nhau rồi, tôi thấy lòng rất vui. Khi tâm trạng vui làm chuyện gì cũng suông sẻ, cũng thành công. Có lẽ vì không vướng bận điều gì nên tôi thả lỏng tâm tình. Nói chung cảm xúc bây giờ cực kỳ tốt, nhìn ai cũng thấy thuận mắt. Đến cả Hương Giang đanh đá vậy mà tôi cũng hơi hơi bớt ghét cô nàng.

    Gần đây anh Thịnh cũng hay nhắn tin cho tôi. Lúc trước làm cùng, anh ấy chẳng nhắn nhiều như vậy. Nhưng từ dạo tôi chuyển sang đội anh Phương thì anh ấy hay tới bàn tôi. Lúc nghỉ trưa cũng hay nhắn hỏi thăm, hoặc hỏi tình huống của tôi và bên anh Huy.

    Đôi lúc tôi cảm nhận anh Thịnh rất để ý cuộc nói chuyện giữa tôi và anh Huy. Tôi thân với anh Huy hay không thì đâu có ảnh hưởng đến anh Thịnh, nhưng anh ấy càng ngày càng quan tâm quá mức. Chẳng hiểu trong lòng anh ấy đang nghĩ gì.

    Công ty tôi sắp tổ chức hội nghị tri ân khách hàng. Đó là một buổi lễ rất hoành tráng. Chúng tôi sẽ mời tất cả các khách hàng đến, khai mạc, đọc diễn văn xong rồi mời họ tiệc buffet tối. Sẽ có rất nhiều người tham dự. Đó là thời điểm chúng tôi gặp gỡ khách hàng, thắt chặt quan hệ. Cũng là dịp cho những người mới như tôi được giới thiệu đến khách hàng, để sau đó sẽ dễ dàng hơn cho bọn tôi liên lạc với họ.

    Năm nay lần đầu tiên tôi chuyển sang đội anh Phương nên chắc chắn sẽ phải gặp gỡ nhiều khách hàng mới. Tôi chọn bộ vest xanh nhạt, nhìn không quá cứng mà vẫn trang trọng, nhã nhặn. Nói gì thì nói tôi vẫn thích màu nhẹ nhàng hơn các màu sắc rực rỡ. Tánh tôi vốn không được sôi nổi lắm nên chẳng thích ăn mặc lòe loẹt, sợ bị chú ý. Tôi thuộc kiểu người chỉ thoải mái trong nhóm nhỏ và thích thu mình khi có đám đông ồn ào.

    Rồi cũng tới ngày hội nghị khách hàng. Vì có nhiều nhóm sản phẩm nên khách của công ty tôi rất nhiều. Các cô gái chúng tôi đứng cùng sếp ngay tại sảnh để đón tiếp đối tác.

    Quá đông khách hàng, tôi chẳng biết ai là ai, ngoài những người cũ khi tôi còn bên đội anh Thịnh. Có mấy chị tôi đã từng gặp và làm việc nhiều nên rất thân thiết. Chúng tôi tụm lại nói chuyện với nhau. Anh Thịnh, anh Phương đang tiếp mấy khách hàng nam.

    Mấy chị đối tác dễ thương vô cùng, chị nào cũng năng động và nhiệt tình. Có chị rất lanh và hài hước. Người ta nói một, các chị chọc phá mười. Hiện giờ chị Trân đang kể cho chúng tôi nghe một chuyện về công ty chị ấy hôm trước thang máy bị hỏng. Lúc mọi người đứng trong thang máy thì tự nhiên cúp điện, tối mịt mù. Các cô nữ chưa la thì các anh nam đã rú lên.

    Không khí đã ngộp, các anh ấy sợ thì ít mà giả vờ la thì nhiều. Vừa hét vừa ôm người ta. Đang trong lúc hỗn loạn thì đèn bật sáng, thế là nhìn thấy cảnh hài hước. Có một anh đang ngồi nép vô thang máy, người ta tưởng anh ấy bị ngộp thở, muốn tiến lên giúp đỡ. Nhưng vừa định nâng anh ấy dậy, thì nghe anh ấy yếu đuối thốt lên "Em sợ quá!". Tướng tá cao ráo nam tính nhưng giọng nói hoàn toàn trái ngược. Chuyện chẳng biết có buồn cười lắm không nhưng chúng tôi nhìn điệu bộ của chị ấy diễn tả thì cười vui vẻ.

    Tôi đang tham gia cười ké thì bạn thư ký phòng nói anh Phương tìm tôi. Chị ấy bảo tôi đi ra ngoài sảnh. Tôi xin phép các chị, rồi đi ra phía ngoài tìm anh Phương. Nhìn quanh chẳng thấy anh ấy đâu nên tôi lấy điện thoại ra gọi.

    "Anh Phương đang ở đâu vậy?"

    "Anh ở bàn Quốc Huy. Em qua đây anh giới thiệu các bạn."

    Tôi cúp máy rồi đi tới bàn Quốc Huy theo sơ đồ. Đây là khách hàng mới của tôi từ sau khi chuyển sang đội anh Phương. Đến được bàn họ đã thấy có hai sếp Steve, Trưởng đại diện và anh Long, Phó đại diện ở đó rồi. Anh Phương đang cụng ly với một bạn bên đó. Điều lạ lùng là anh Thịnh và Hương Giang cũng đang ở đây.

    Hương Giang thì tôi có thể hiểu em ấy lúc trước cùng làm với anh Phương, coi như là có quen biết bên này nhưng anh Thịnh sao không tiếp khách bên đội của mình, chạy sang đây làm chi?

    Hương Giang hôm nay vô cùng xinh đẹp, có điều hơi nóng bỏng, nhìn là muốn phạm tội. Em ấy mặc đầm liền thân màu đen, dài qua gối, không tay, có đính kim sa phần ngực, bày trọn vẹn đường cong cơ thể, vô cùng tự tin chạm ly với các anh.

    Phải nói tôi nhìn mà ngưỡng mộ. Tôi ước mình cũng được một phần tự tin của em ấy. Nhìn xuống bộ vest đang mặc, tôi nghĩ thầm chắc phải dùng hỏa tiễn mới đuổi kịp em ấy.

    Mãi suy nghĩ lan man thì anh Phương kéo tay tôi "An qua đây anh giới thiệu, đây là anh Huy Tổng giám đốc, anh Tường điều phối và chị Linh thư ký. Em chào các anh chị đi."

    Tôi nhìn anh Huy mà không tin vào mắt mình. Trời ơi sao mà trẻ trung và đẹp trai trên mức bình thường. Tất cả những gì tôi tưởng tượng về anh này hoàn toàn khác biệt. Do nhiều người hù anh ấy khó chịu và làm tới Tổng giám đốc thì anh ấy phải già cỡ sếp tôi, tướng tá phải lùn lùn, mặt phải khó chịu, vậy mới giống sếp lớn.

    Nhưng giờ nhìn anh này, tôi như không tin vào mắt mình. Tướng anh ấy cao, lại sạch sẽ gọn gàng, kiểu mấy bạn học phổ thông của tôi, à phải nói là giống Giáo sư đại học của tôi hơn. Kiểu đẹp trai thư sinh, nghiêm chỉnh nhưng tạo cho người đối diện cảm giác thân thiện và an toàn.

    Anh ấy mặc sơ mi màu trắng và áo vest khoác ngoài màu đen, không thắt cà vạt, nhìn trẻ trung nhưng không kém phần lịch thiệp. Tôi thích kiểu con trai như vậy lắm, đúng mẫu hình tượng mà hồi còn phổ thông tôi hay mơ mộng về người bạn trai sau này của mình.

    Hồi đó đọc tiểu thuyết ngôn tình nhiều quá và toàn mơ về mấy anh đẹp trai, nam tính, tánh tình lịch sự, nhã nhặn và quân tử, cộng thêm rất yêu chiều nhân vật nữ, tôi cũng ao ước mình có được người bạn trai kiểu vậy. Cho đến khi tốt nghiệp đại học, ra đời đi làm rồi mới nhận ra hiện thực phũ phàng, mấy anh chàng như vậy chỉ có trong tiểu thuyết mà thôi.

    Giả sử có anh chàng đó thì cũng không tới lượt tôi, ngoài kia có khối cô độc thân xinh đẹp, giàu có, như vậy mới xứng với các anh ấy. Tôi cũng đã từng thấy nhiều anh trai đẹp mà bên cạnh là các cô bạn gái xinh như công chúa, nhìn họ yêu nhau thật hạnh phúc. Tôi chỉ đứng từ xa ngưỡng mộ nhưng tuyệt đối không buồn khổ, vì thế giới của họ không phù hợp với tôi. Tầng lớp của họ cũng cách xa nên tôi cũng chẳng mơ mộng sẽ tìm anh chàng soái ca như vậy.

    Mà giờ đây, được gặp anh soái ca ngoài đời thật, phải nói vừa nhìn là tôi có cảm tình ngay. Cái tật mê trai không bỏ.

    "Em chào anh Huy, anh Tường, chị Linh."

    "An đây hả? Em khác với tưởng tượng của anh quá." Anh Huy nói.

    "Ồ, Huy tưởng tượng An thế nào? Chắc phải già, và khó chịu phải không?" Anh Long phó đại diện hỏi lại.

    "Tôi nghĩ cô nàng này cũng trên ba mươi vì làm việc rất chắc chắn, có kinh nghiệm và rất nghiêm túc trong công việc. Nhưng giờ nhìn ngoài đời khuôn mặt học sinh thế này, chắc chẳng dọa được ai."

    "..."

    Tôi đi làm mà cần dọa ai, anh này nói gì đâu không.

    "Thôi nào nâng ly mừng chúng ta gặp nhau, mừng cả hai công ty sẽ ký thêm được nhiều hợp đồng nữa nào."

    Mọi người nâng ly nhưng tôi chẳng có ly để mà cụng, vì mới từ bên ngoài đi vào. Anh Huy thấy vậy mới ngoắc một người phục vụ tới, họ đặt ly rươu lên khay và chuẩn bị rót cho tôi.

    Người phục vụ định rót hai phần ba ly như họ vẫn hay làm thì anh Huy ngăn họ. Anh ấy ra dấu rót một ít thôi. Tim tôi đập rớt một nhịp, trong lòng tôi lập tức dựng ngón cái cho anh Huy. Sao mà ga lăng quá đi, có biết làm như vậy người ta sẽ mơ mộng nữa không?

    Tôi nhìn anh Huy ra dấu cảm ơn và chuẩn bị cầm ly rượu lên thì anh Thịnh đã đi tới bên cạnh, anh ấy nói nhỏ với tôi một cách săn sóc: "An không uống được thì nhấp môi thôi."

    "Em biết rồi, cám ơn anh Thịnh."

    Chúng tôi nâng ly cùng nhau. Có điều tôi chỉ giả vờ chạm môi, không hề uống một giọt nào vì dạ dày không khỏe, chưa bao giờ dám mạo hiểm thử rượu. Tất cả các buổi tiếp khách của công ty, do không tránh được nên tôi chỉ giả vờ nâng ly hoành tráng rồi nhấp môi.

    Đa phần các anh cùng phòng sẽ giúp bọn tôi uống với khách. Chỉ có mỗi anh Long Phó đại diện bên tôi hơi tào lao. Anh này giống như chỉ muốn chuốc say bọn tôi. Lúc nào anh ấy cũng cố tình ép chúng tôi uống thật tình vào. Cô nào không uống được như tôi càng khó qua ải của anh ấy.

    Mấy lúc như vậy anh ấy hay nói thiếu nghiêm túc với đối tác là tôi uống được nhiều lắm, tửu lượng cực kỳ tốt. Anh ấy vừa nói vừa cười, khách cũng chẳng biết thật sự tôi có uống được không, chỉ nghe sếp tôi cứ nói lặp đi lặp lại là tôi uống cừ lắm.

    Nói một lần là đùa nhưng nói nhiều lần vậy là tôi biết uống mà không uống, tức là tôi coi thường khách hàng. Bởi vậy tôi chẳng thích nổi Phó đại diện của tôi.

    Cũng như bây giờ, anh ấy thấy tôi nhấp môi, rồi bắt đầu giở ra chiêu cũ: "An không nể mọi người, ai cũng uống gần cạn ly, mà ly của em không vơi tí nào, không được rồi."

    "Anh biết em không uống được mà sếp." Tôi cũng không mắc mưu.

    "Sao mà không, tửu lượng của em bao nhiêu anh còn không biết à? Nào, nào nâng ly lên mừng anh Huy cái nào." Sếp tôi vẫn quyết không tha.

    Tôi thấy anh Thịnh đang định lên tiếng giúp tôi, anh ấy vốn định nâng ly lên thay thì anh Huy bảo: "Không cần mấy cô nữ, đừng tập hư mấy cô, để mấy cô uống nước hoa quả được rồi."

    Anh ấy nói rồi nâng ly lên, buộc các sếp tôi cũng phải nâng ly. Trong lòng tôi lập tức cho anh Huy thêm một trăm điểm. Đàn ông như vậy mới đáng mặt, chứ không phải như ai kia, cứ thích chuốc say chúng tôi.

    Nói gì thì nói tôi bắt đầu thích anh Huy, người gì tâm lý dễ sợ. Vì không uống được nên tôi cố gắng giảm thiểu sự tồn tại của bản thân. Mọi người thoải mái cụng ly, tôi đứng bên cạnh giả vờ nhấp môi.

    Trong khi tôi chẳng dám nâng ly mời mọc ai, thì Hương Giang thật bản lĩnh, tự tin, xinh đẹp, tửu lượng cũng tốt, ngoại hình cũng tốt. Em ấy rót một ly đầy rồi đi sang chỗ anh Huy,

    "Chị An không mời anh Huy được, vậy cho phép em mời anh Huy một ly ạ."

    "Đấy thế mới oách. An nhìn Giang mà học hỏi, ít ra phải mời anh Huy một ly chứ."

    Cái ông Phó đại diện này nhiều lúc làm tôi nghĩ chắc có thâm thù đại hận với chúng tôi nên dường như rất thích chuốc say chúng tôi. Nhiều lúc còn muốn ăn đậu hủ của các cô trong phòng tôi. Nhìn ghê không chịu được.

    Không giống như ông sếp người ngoại quốc, người ta rất bảo vệ cấp dưới. Ông ấy rất rõ ràng, khi tiếp khách hàng, nếu họ bắt chúng tôi uống, ông ấy sẽ bảo nếu các cô nữ không uống được thì đừng cố gắng.

    Anh Long vẫn tiếp tục cằn nhằn tôi không chịu uống với anh Huy. Ông Steve không hiểu tiếng Việt nên nhìn chúng tôi muốn hỏi mọi người đang nói gì. Anh Phương giải thích cho ông ấy tình hình. Không hề bất ngờ khi ông Steve bảo tôi không cần cố gắng, cẩn thận sức khỏe. Ông ấy bảo gọi nước hoa quả cho tôi. Tôi nghe ông ấy nói mà mát lòng. Đàn ông lịch sự cũng còn nhiều bên cạnh những người vô sĩ.

    Bởi vì có quá nhiều khách hàng nên Trưởng đại diện và Phó đại diện của chúng tôi phải đi chào thêm các khách khác, chỉ còn lại đội của tôi tiếp bên anh Huy vì đây là khách hàng chính của đội chúng tôi.

    Đội anh Thịnh còn có khách hàng nên anh ấy cũng rời đi. Trước khi đi anh ấy bỏ nhỏ vào tai tôi: "An đừng uống rượu nhé!"

    Anh này nói giống ba tôi ghê.

    Hương Giang không có rời theo anh Thịnh vì bên đấy em ấy chưa quen ai, trong khi bên anh Huy em ấy đã làm việc được hơn một năm, nên em ấy ngồi lại nói chuyện với mọi người. Tôi nghĩ là thế.

    Tôi ngồi giữa bên trái là chị Linh và bên phải là anh Phương. Cạnh anh Phương là anh Huy và kế đó là Hương Giang.

    Tôi với chị Linh bắt đầu trao đổi chuyện công việc rồi cuộc sống. Bên này anh Phương và anh Huy cũng đang nói chuyện với nhau, thỉnh thoảng chúng tôi cũng gật đầu hưởng ứng.

    Có Hương Giang duyên dáng yêu kiều, em ấy biết cách làm cho mình nổi bật nên tôi cảm thấy đỡ bị chú ý.

    Nói thật, tôi không phải người của đám đông, khi có tiệc tôi rất hay ngại. Mấy lúc như vậy tôi thấy mình giống đang mang mặt nạ. Tánh tôi lười giao tiếp. Tôi có thể thoải mái trong nhóm nhỏ nhưng rất gượng ép trong đám đông.

    Trong khi tôi đang cố gồng mình để cười thì Hương Giang lại rất tự tin, cười một cách cởi mở, chạm ly với anh Huy và các anh chị khác trong bàn. Nhìn em ấy tôi còn thấy bị lôi cuốn nói chi các anh. Tôi thích sự tự tin của Hương Giang. Em ấy biết thế mạnh của mình ở đâu và tận dụng nó một cách triệt để.

    Em ấy rót rượu và quay sang anh Huy cười một cách lấy lòng: "Em mời anh Huy ly này, lần trước có gì không vui anh bỏ qua cho em nhé."

    "Hôm nay vui thôi, không nói chuyện công việc. Nào mời mọi người nâng ly."

    Anh Huy nâng ly lên chạm nhẹ vào ly Hương Giang và cũng quay sang mọi người giơ ly rượu của anh ấy lên.

    Có điều tôi thấy Hương Giang hình như chỉ muốn uống riêng với anh Huy. Em ấy tiếp tục cố gắng: "Ly này em kính anh Huy."

    Em ấy nâng ly lên, các anh khác trong bàn thì hò hét. Dã man dễ sợ, ai bảo em ấy thích mời rượu. Tôi chẳng dám làm thế bao giờ.

    Phải công nhận em ấy uống giỏi. Tôi mà uống như thế thì ngày mai đi viện ngay tức khắc.

    Thật ra tôi chưa dám thử rượu bao giờ, cũng không biết khả năng mình đến đâu, có khi tôi uống được vài ly thì sao.

    Anh Huy rất thân sĩ, anh ấy ngăn Hương Giang lại và bảo: "Các cô không nên uống nhiều, tí nữa còn lái xe về nhà rất nguy hiểm. Anh uống với Giang một chút thôi."

    Anh ấy nói rồi chạm nhẹ ly, uống một ít với Hương Giang. Tôi nhìn anh Huy và lặng lẽ dựng thêm một ngón cái nữa. Người gì mà thân sĩ thật. Vợ anh ấy chắc hạnh phúc phải biết.

    Tôi lặng lẽ ngưỡng mộ vợ người ta luôn. Người gì mà may mắn, ít nhất là trong suy nghĩ của tôi chị ấy thật may mắn. Chồng vừa đẹp trai, lịch sự, ga lăng lại đàng hoàng. Tôi hay dựa vào giác quan thứ sáu và nhận xét vội vàng vậy đấy. Bất kể người nào mới gặp lần đầu tiên mà cảm giác tôi không bài xích người ấy thì tôi cho người ấy là người tốt.

    Như thường lệ, ngoài tiệc chúng tôi còn có khoản hát hò. Công ty chúng tôi có khối người hát hay nên khi có tiệc tùng cũng hay mời ban nhạc. Các sếp tôi không quản, nên bây giờ bắt đầu tới chương trình ca nhạc theo yêu cầu.

    Mở màn, các anh công ty lên hát hò múa may, quậy phá như điên. Từ nhạc tiền chiến, kháng chiến, hậu tiền chiến, bài nào cũng có một anh hát rồi các anh khác hò theo, vui vô cùng và cũng nhức óc vô cùng.

    Tôi đang nhìn sân khấu một cách say sưa thì anh Huy hỏi bất chợt: "An có biết hát không?"

    "Ồ, em cũng biết chút chút."

    Tôi cũng không tự tin vào giọng hát của mình lắm, mặc dù thỉnh thoảng có đi karaoke với mấy bạn học.

    "Tôi chưa nghe bé An hát bao giờ chứ Hương Giang hát hay ra phết nhé." Anh Phương quay sang anh Huy nói.

    "Anh Phương làm em ngại, em cũng hát tạm được thôi." Hương Giang khiêm tốn: "Để em hát tặng anh Huy một bài nha."

    Nói rồi em ấy đi lên sân khấu, báo bài hát với anh dẫn chương trình. Em ấy thật nổi bật trên sân khấu, giọng hát cao vút. Em ấy hát hay mà nhảy cũng đẹp.

    "Ông thấy không, em Giang bên tôi hát hay không?" Anh Phương hỏi anh Huy.

    "Hay, giọng này không làm ca sĩ thì tiếc quá!" Anh Huy gật đầu "Vậy còn An?"

    "..."

    Sao lại lái câu chuyện sang tôi nữa rồi?

    "Em không hát được vậy đâu, em mà hát người ta bỏ chạy hết."

    "Anh sẽ không làm vậy đâu, ít nhất cũng ngồi nghe An hát cho hết bài, rồi phân tích xem nó dở như thế nào chứ." Anh Huy cười cười.

    Anh cũng biết chọc phá người ta nữa hả?

    "Cho nên em càng không dám hát, sợ mất thời gian anh Huy phải giúp em phân tích." Tôi cũng đâu có hiền.

    "Kệ, anh rảnh, tí nữa An cũng lên hát một bài nhé."

    "Thôi cho em xin ạ, em mà hát là dép guốc bay tùm lum."

    Đùa sao, tôi đâu có sung dữ vậy.

    Tôi tìm cách lãng sang chuyện khác bằng cách giả đò nhìn lên hướng sân khấu, khen Hương Giang hát thật hay. Anh ấy không chọc được tôi nữa nên chỉ nhìn tôi cười cười rồi cũng quay lên hướng sân khấu.

    Tiệc kiểu này tôi áp lực ghê gớm, chỉ mong cho mau hết tiệc vậy mà các bạn công ty tôi nhiệt tình thật. Sau khi Hương Giang hát xong đi xuống sân khấu, các anh khác lại lao lên. Giờ là đến giai đoạn tra tấn tập thể. Bắt đầu một người hát và mấy chục người bè, hội trường vui như điên.

    Hương Giang xuống bàn, ngồi cạnh anh Huy. Em ấy cúi người nói vào tai anh Huy do không khí quá ồn ào. Tôi thấy hình như Hương Giang nhiệt tình với anh ấy trên mức bình thường.

    Tôi đang nhìn lên sân khấu thì bất thình lình bị ai đó vỗ vai "Ê bà An."

    Giật mình quay lại thấy nhỏ Trang đang nhe răng với mình. Tôi đau quá hơi cáu: "Bà vỗ gì mạnh bạo. Bà đi đâu đây?"

    "Nãy giờ tìm bà nè. Tưởng bà bên bàn anh Thịnh, tôi chạy qua đó chẳng thấy." Minh Trang cúi xuống nói lớn vào tai tôi.

    "Tìm tôi hay anh Phương?" Tôi giả bộ hơi ồn nên nói lớn hơn, cố tình cho anh Phương nghe.

    "Bà tào lao." Con nhỏ mắc cỡ.

    "Ê không cho nhéo nha, bà qua mà nhéo anh Phương da dày kìa."

    Tôi nói rồi kéo một cái ghế khác giữa tôi và Phương để cô nàng ngồi xuống. Nhưng cô nàng ngại ngùng, tiếp tục nhéo tôi tới đỏ cả tay.

    "Tôi nói này bà Trang, mai mốt không cho nhéo kiểu này nha, bộ bà nhéo anh Phương rồi ghiền hay sao mà cũng áp dụng chiêu này với tôi?" Tôi suýt soa.

    "Bà có im miệng không, tôi cắt mỏ bi giờ." Con nhỏ hung hăng.

    Vốn định chọc nữa thì bị anh Phương ngăn lại "Bé An đừng ghẹo nữa. Trang ngồi xuống đây với anh nè."

    Anh Phương kéo Minh Trang ngồi xuống ghế trống giữa hai chúng tôi.

    "Chưa gì bênh vực thấy ghê. Mới xa nhau có một chút là chạy qua tìm nhau liền. Ăc.. ặc anh Phương cứu mạng." Tôi la làng.

    Con nhỏ hung dữ nghiến răng bóp cổ tôi "Cho bà chừa."

    Tôi quay qua anh Phương la oai oái: "Anh Phương cứu em, bạn gái anh vì ngại quá nên muốn giết người diệt khẩu."

    "Khụ! Khụ!" Anh Phương bị sặc nước. Anh Huy ngó tôi lại cười.

    Minh Trang ngồi xuống nói nhỏ vào tai tôi: "Anh đẹp trai bên kia là ai vậy bà? Tôi thấy em Giang có vẻ e ấp với anh ấy quá, mà công nhận tôi nhìn muốn cua quá."

    "Bà muốn cua trai mới, bỏ anh Phương lại cho ai?"

    Không hề nghi ngờ con nhỏ nhét một miếng bánh vô miệng tôi.

    Tôi ho sặc sụa, chị Linh vỗ vai giúp tôi. Anh Huy cũng hỏi tôi có sao không.

    Nhỏ này bạo lực quá. Tôi quyết định không ghẹo chọc cô nàng nữa.

    "Người ta có gia đình rồi bà ơi, anh cũng ba mươi tám gì rồi ấy." Tôi thì thầm.

    "Gì? Có gia đình rồi sao tôi ngó nhỏ Giang giống đang gây chú ý với ông ấy vậy?"

    "Tôi đoán vậy thôi. Ai biết em ấy nghĩ gì."

    Tôi uống nước rồi dặn dò nhỏ Trang: "Khi nào bà về nhớ kêu tôi với nha."

    "Bà còn tiếp khách này, chắc lâu lắm mới về hả?" Minh Trang hỏi lại tôi.

    "Chắc cũng sắp xong, tiệc sắp tàn rồi mà."

    "Vậy lát tôi đợi bà ở chỗ nhà xe, có gì gọi tôi nha."

    Tôi ra dấu okay với cô nàng. Hai đứa đang rù rì thì anh Phương quay sang: "Hai cô dính nhau như sam, làm sao người khác sống đây, người yêu như anh cảm thấy khổ sở quá."

    "Sao ông lại khổ sở?" Anh Huy hỏi đùa.

    "Ông ngó coi, bạn gái của mình đi tới bàn mình chẳng hỏi han gì mình chỉ thì thầm to nhỏ với lính của mình, giá trị của tôi nằm ở đâu hả?" Anh Phương giả đò khóc lóc ỉ ôi.

    Minh Trang đập một phát vào vai anh Phương "Anh đi chết đi."

    Cô nàng chào anh Huy rồi quay sang tôi "Nhớ nha, tí gặp ở ngoài bãi xe."

    Cô nàng chạy về chỗ ngồi, anh Phương vẫn còn giả đò ôm ngực.

    Tôi chịu không nổi "Anh bớt diễn, bạn gái anh cao chạy xa bay rồi."

    Anh Huy nghe tôi nói vậy phì cười.

    "Anh Huy thấy người ta yêu nhau dễ thương ghê." Hương Giang nhỏ nhẹ.

    "Mới yêu vậy thôi, chứ về lâu dài chẳng còn gì để vui." Chị Linh góp phần.

    Tôi nổi hứng chêm vào: "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, cưới nhau rồi tắt thở sớm hơn."

    "Hai cô này nói cứ như kinh nghiệm tình trường ấy." Anh Phương nâng ly rồi nói móc tôi: "Con bé An này chưa có mảnh tình nào vắt vai mà hễ mở miệng ra toàn đau thương, chia lìa."

    "Sao ông biết cô bé chưa có? Ông đừng có mà đoán mò." Anh Huy sợ thiên hạ không loạn đế thêm vào: "Ưa nhìn thế này thì tình trường có khi cả trang A4 không đủ ghi."

    "..."

    Tôi chỉ có thể câm nín.

    Đang định trả lời thì nghe Hương Giang lên tiếng: "Chị An có nhiều, còn em yếu kém ghê, tới giờ hông có ai hết."

    Tôi nổi cả da gà, má ơi có cần điệu chảy nước vậy không? Chưa kịp hoàn hồn thì nghe em ấy thỏ thẻ tiếp: "Anh Huy có người yêu chưa ạ?"

    Có cần hỏi trắng trợn vậy không trời. Em này biết cách gây tê không khí ghê. Mà tôi nể em ấy rất biết cách làm cho mình trở thành tâm điểm của sự chú ý. Hôm nay cũng không ngoại lệ, em ấy đã thành công khiến mọi người chú ý. Nhưng tôi cảm thấy hình như em ấy hơi nhiệt tình quá mức với anh Huy, có vẻ hơi điệu với anh Huy. Tôi không biết để làm gì khi người ta có gia đình rồi, còn gì nữa đâu mà bật đèn xanh. Tôi nghĩ bụng anh Huy sẽ trả lời con anh học tiểu học rồi.

    Tôi đang dựng lỗ tai lên thì nghe: "Người yêu thì anh chưa có, nhưng người anh yêu thì đầy mà chẳng ai đáp lại anh." Anh ấy nói với bộ mặt vô cùng nghiêm chỉnh.

    "Anh Huy nói vậy em hổng tin xíu nào." Giọng Hương Giang nhão nhoét.

    "Chị nổi gai ốc An ơi." Chị Linh nói nhỏ vào tai tôi: "Bộ em ấy ở trong công ty điệu vậy luôn hả?"

    "Dạ em cũng không để ý." Tôi không dám bàn nhiều.

    "Anh nói sự thật. Giang không tin thì đành chịu." Anh Huy chuyển đề tài "Nào mời mọi người nâng ly."

    Ngồi thêm một lát thì cũng tàn tiệc, chúng tôi kéo ra cửa tạm biệt nhau. Các sếp tôi đang quay lại tiễn bên công ty anh Huy về. Tôi cũng đứng cùng các sếp đợi tài xế công ty anh Huy tới để tiễn các anh về trước, rồi chúng tôi về sau. Đúng lúc này mẹ tôi gọi đến.

    Tôi không định trả lời, muốn đợi khách lên xe cho lịch sự rồi mới nghe điện thoại, nhưng anh Phương đứng cạnh thấy điện thoại của mẹ tôi, sợ có chuyện gấp anh ấy bảo tôi cứ nghe. Tôi nói không sao thì anh Huy lịch sự bảo tôi cứ nghe đi. Tôi đành trả lời mẹ. Vì mẹ lo lắng thái quá, nên gọi hỏi tôi đã về nhà chưa. Biết tôi dự tiệc, vậy là dặn dò tôi về nhà chạy cẩn thận.

    Tôi trấn an mẹ xong, vừa cúp máy ngước lên anh Huy đã hỏi: "Bé An chắc ở nhà được cưng lắm hả? Giờ này mẹ đã gọi hối về rồi."

    "Cũng không hẳn đâu ạ, mẹ em định gọi nói chuyện với em thôi."

    "Xe ông tới rồi, ông về ngủ ngon nhé!" Anh Phương vỗ vai anh Huy.

    "Mấy cô về bằng gì? Xe tôi còn chỗ, có ai muốn ngồi cùng không? An về xe nào?" Anh Huy nhìn chúng tôi hỏi lịch sự.

    Tôi chưa trả lời thì Hương Giang mở lời trước: "Vậy anh Huy cho em về cùng với ạ. Lúc nãy em không đi xe."

    Cái cô nàng này, người ta chỉ hỏi lịch sự thôi, ai lại đòi đi cùng khách, nếu muốn đi thì đi xe công ty này.

    Nói vậy rồi cô nàng cũng leo lên xe ngồi sau cùng anh Huy. Chị Linh ngồi ghế trước với tài xế, nhìn có vẻ lạ lùng làm sao.

    Giờ thì tôi có thể nhìn ra Hương Giang có ý với anh Huy. Cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Trai đẹp thế đến tôi còn bị rung rinh nữa mà.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 12. Gặp lại bà nội

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tàn hội nghị, khách và đối tác đã về hết. Tôi đứng đợi Minh Trang về chung nhưng ánh mắt anh Phương nhìn tôi không mấy thân thiện. Đây là ngầm phê phán tôi làm bóng đèn chớ gì. Giờ qua cầu thành công bắt đầu rút ván. Tưởng tôi không hiểu anh ấy đang nghĩ gì chắc. Muốn tôi biến thì tôi biến đây, không cần trưng ánh mắt bất mãn như vậy đâu. Tôi là người cực kỳ biết điều nha.

    "Em nhớ ra em còn có chút chuyện, phải đi qua chỗ này mua ít đồ cho mẹ em. Trang bà về với anh Phương nha. Bye, ngủ ngon!"

    Không đợi con nhỏ ừ hử, tôi đã nhấn ga chạy một mạch, xem như vừa làm một việc tốt, anh Phương lại nợ tôi một ân tình.

    Về đến nhà cũng hơn 9 giờ tối, định là tắm rửa xong sẽ đi ngủ ngay, nhưng ra khỏi nhà tắm rồi tôi lại thấy tỉnh táo. Chẳng ngủ được nên tôi đăng nhập vào mạng chat với mấy đứa bạn. Mấy nhỏ này giờ nào cũng xuất hiện trên đây, bảo sao không ế ẩm.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Báo động mụ @Tiền Như Mạng gia nhập hội.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Sao giờ này lên đây vậy chị?

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Mới đi tiệc công ty về lên kiếm mấy bây 888

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Tiệc có gặp trai đẹp không?

    Tôi kể cho bọn nó nghe toàn trai đẹp và tối nay tôi cũng vinh hạnh ngồi cùng bàn với anh trai đẹp. Tôi còn bảo bọn nó từ nào giờ tưởng soái ca chỉ ở trong tiểu thuyết, giờ tôi được gặp ngoài đời. Phải nói tôi nhìn mà ngưỡng mộ muốn đui mù. Tôi ra sức dùng những lời có cánh cho anh Huy.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Đẹp trai, cao trên 1m7, nhìn là muốn yêu liền.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: @Tiền Như Mạng: Lau nước miếng đi.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Anh ấy có người yêu chưa chị.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Không biết nữa, đẹp trai vậy và trên ba mươi tuổi rồi, chắc có gia đình rồi ấy.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Nhưng lúc nãy anh ấy nói chưa có người yêu, chỉ có vài người anh ấy yêu

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Móa chơi chữ, thôi trai đẹp, soái ca gì không có phần chúng ta. Mọi người đu dây xuống đây, ở trên mơ mộng hoài trúng gió à.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Tau cũng nghĩ thế, trai kiểu này không có phần chúng ta.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Tụi mình bàn vụ đi chơi nữa đi, tháng sau đi vườn chơi đi mấy mụ.

    Vậy là cả đám chuyển đề tài sang bàn chuyện đi chơi. Nhiều chuyện đã trở thành căn bệnh mãn tính của mấy đứa bọn tôi. Chúng tôi tào lao một hồi tới 11 giờ 30 rồi giải tán vì mai đứa nào cũng phải đi làm. Tôi dám cá nếu không phải ngày mai là ngày làm việc, bọn tôi sẽ còn tiếp tục chém gió. Thật là nhiều chuyện không chừa phần người khác.

    * * *

    Tối qua đi tiệc về ngủ muộn nên sáng hôm sau vô làm tôi cứ ngáp ngắn ngáp dài. Đang ngồi nhìn màn hình máy tính một cách không có tinh thần thì nghe âm báo tin nhắn mới. Anh Phương bảo tôi soạn hợp đồng. Tôi bèn giở chiêu ăn vạ.

    "Anh Phương có nhớ nợ em một số ân tình không?"

    "Chuyện gì cô nương?" Anh ấy hỏi một cách đề phòng.

    "Nếu anh còn nợ em, vậy hôm nay cho em đòi nợ. Anh làm hợp đồng đi, cho em bãi công sáng nay với."

    Ngó thấy tôi ỉu xìu chẳng có tí tinh thần nào, anh Phương tưởng tôi mệt nên không ép tôi phải soạn hợp đồng ngay. Trưởng phòng Sales này của tôi cũng tốt bụng ngang ngửa anh Thịnh. Tôi thấy mình thật may mắn. Nhưng mà người ta dễ chịu tôi cũng không nên lợi dụng cơ hội đó mà làm biếng. Tôi là người cực kỳ đàng hoàng. Thế nên chỉ lười biếng được vài phút, tôi bắt đầu làm việc.

    Tôi ngồi gõ cọc cọc, đầu óc không quá tập trung nhưng sợ sai số bởi thế phải sử dụng hết một trăm phần trăm công lực. Đang làm giữa chừng thì lại có tin nhắn. Tôi nghĩ anh Phương muốn dặn thêm gì đó nhưng hóa ra người tìm tôi là anh Huy. Anh ấy chỉ nhắn đơn giản chúc tôi ngày làm việc tốt lành. Tôi là một đứa lười sáng tạo nên cũng chỉ chúc lại bằng cách bê nguyên văn của anh ấy. Tưởng là đã kết thúc rồi nhưng anh Huy vẫn còn muốn tiếp tục trò chuyện với tôi.

    "Tối qua cô về tới nhà mấy giờ?"

    "Dạ khoảng hơn 9 giờ. Anh Huy về có tối lắm không?" Tôi vờ lịch sự hỏi lại.

    "Tôi về cũng gần 10 giờ. Hôm nay nhiều việc không An?"

    "Dạ cũng không nhiều lắm. Anh Huy có cần em giúp gì không?"

    Chúng tôi chẳng phải là bạn của nhau và anh ấy cũng không ngang hàng với tôi cả địa vị cũng như tuổi tác, nên tôi nói chuyện vô cùng dè dặt và không thoải mái. Chỉ hy vọng anh Huy sớm kết thúc cuộc trò chuyện thiếu i ốt này. Có lẽ anh ấy cũng cảm nhận tôi không tự nhiên nên nhanh chóng giải thoát cho tôi.

    "Không, chẳng có gì, tôi chỉ hỏi thăm thôi. Cô làm việc đi."

    "Dạ vâng!"

    Vừa định đóng cửa sổ chat lại thấy anh Thịnh ở ngay trước mặt. Hù chết con người ta. Giờ tôi chẳng còn vai trò gì bên phía anh Thịnh. Chẳng hiểu anh ấy tìm tôi làm chi. Đừng có bảo tôi là anh ấy cũng định nhờ tôi làm mai anh ấy cho ai đó nhé. Tôi còn khối việc chưa hoàn thành đây.

    "Có việc gì không anh Thịnh?"

    "Không có gì. Anh gửi An, ổi này anh hái ở nhà, ngọt lắm."

    "Em cám ơn anh Thịnh!"

    Hóa ra chỉ tặng trái cây vườn nhà cho tôi. Anh này cũng dễ thương thật. Có điều tôi tưởng anh ấy đưa ổi xong sẽ quay lại bàn ngay nhưng anh ấy lại nhìn tôi rồi hỏi "Gần đây An hay trò chuyện với anh Huy bên Quốc Huy lắm sao?"

    "Em chỉ trao đổi công việc. Mà sao vậy anh Thịnh?" Tôi khó hiểu.

    "À không có gì, anh chỉ vuột miệng hỏi vậy thôi, An làm việc tiếp đi." Anh Thịnh bước đi rồi quay lại "À thứ bảy tuần này An rảnh không?"

    Tôi chưa kịp trả lời anh ấy thì điện thoại bàn reo. Trả lời điện thoại xong tôi mới nhìn anh Thịnh hỏi lại "Lúc nãy anh Thịnh nói gì với em ạ?"

    "Không có gì. An làm việc đi nha, anh về chỗ ngồi đây."

    "Vậy anh Thịnh làm việc vui nha."

    Tôi bỏ trái cây anh Thịnh cho qua một bên, vùi đầu vào làm hợp đồng tới giờ nghỉ trưa. Định rủ Minh Trang đi ăn cùng nhưng chợt nhớ ra cô nàng đâu còn thích đi với tôi nữa. Buồn thật, lại lẻ loi một mình.

    Đang lấy ví tiền chạy xuống lầu mua gì đó ăn đỡ, đúng lúc này anh Huy lại nhắn hỏi tôi đã ăn cơm chưa. Tôi cũng chẳng hiểu sao vị khách hàng VIP này lại quan tâm tôi ăn trưa hay chưa. Kiểu này hơi quá nhiệt tình rồi. Nhưng người ta chu đáo, dễ gần vậy thế mà cả phòng tôi lại bảo anh ấy khó chịu. Thật chẳng hiểu mấy người đó sao nhận xét ác cảm quá.

    Anh Huy ngoài chuyện hỏi tôi ăn trưa chưa còn hứa hẹn hôm nào có việc ở gần công ty tôi, anh ấy sẽ mời tôi ăn trưa. Thật là lịch sự quá mức cần thiết. Tôi trả lời nước đôi, chẳng dám hứa hẹn. Tôi không muốn ăn trưa ở ngoài nhưng phải trả lời theo phép lịch sự, vả lại không nghĩ anh này có thời gian ăn trưa cùng với tôi.

    Người ta xã giao, tôi cũng phải đáp lại. Tôi nhận ra dạo gần đây có vẻ tôi liên lạc với anh Huy hơi bị nhiều. Lẽ ra tôi nên nói chuyện với chị Linh nhưng chẳng hiểu sao chị ấy rất nhát, mỗi lần có vấn đề xảy ra, tôi muốn thảo luận thì chị ấy sợ, bảo tôi nói chuyện trực tiếp với anh Huy. Chị làm như tôi không sợ vậy.

    Mỗi lần trễ hàng hay tàu bè bị sự cố giao hàng chậm, tôi cũng ngán gọi khách hàng. Những lúc như vậy khách hiểu thì không sao, khách nào nóng tánh thì tôi bị ăn chửi hoài.

    Còn nhớ hôm tuần rồi, phía tôi có một tàu xếp hàng ở cảng Port Klang, Mã Lai. Vì quá nhiều tàu đang xếp hàng nên tàu chúng tôi phải đợi gần bảy ngày trong khi bên anh Huy cần hàng gấp. Nhà máy anh ấy đang cần hàng để sản xuất. Tôi có báo cáo anh Phương vụ tàu trễ, anh Phương cũng cố gắng liên lạc nhà cung cấp để xin họ hỗ trợ cho tàu chúng tôi được xếp hàng sớm hơn, nhưng phía cầu cảng không thể ưu tiên cho tàu chúng tôi.

    Anh Phương bảo tôi gọi chị Linh để nói chị ấy thông cảm, cố gắng chạy chậm công suất nhà máy để chờ tàu bên tôi về nhưng chị ấy lại bảo tôi chị sợ anh Huy mắng. Chị ấy đẩy ngược quả banh sang tôi, bảo tôi gọi trực tiếp cho anh Huy năn nỉ. Chị ấy bảo anh Huy mới la cả phòng kinh doanh, nên tâm trạng anh ấy đang bực, chị không dám đốt thêm pháo nữa. Chị cũng biết gió đang lớn vậy mà bảo tôi giương buồm ra khơi.

    Chẳng còn cách nào khác, tôi bèn cắn răng gọi anh Huy với tinh thần cùng lắm là chết, hoặc sẽ bị mắng te tua nhưng mà trái ngược là tôi vẫn toàn mạng.

    Lúc anh ấy trả lời "Alo!", nghe giọng anh ấy thiếu kiên nhẫn tim tôi bắt đầu run lên.

    "Em là An bên công ty Đại Lâm."

    "Ồ An hả." Giọng anh ấy hơi dịu lại, chắc ngại hù chết tôi.

    "Gọi anh có gì không An?"

    "Em muốn báo cáo anh về tình hình tàu đang xếp hàng ở Mã lai."

    Tôi bô lô ba la một hồi, vốn thấy chết không sờn, nên quyết nói một lèo rồi nghe chửi. Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, nói một hơi xong rồi chẳng nghe anh Huy ừ hử gì, tôi còn tưởng điện thoại bị làm sao. Nhưng tôi đang gọi vô máy bàn anh Huy mà, chẳng phải di động đâu mà sợ mất sóng.

    "Alo alo anh Huy còn đó không ạ?"

    "Anh đây!" Tôi nghe thấy tiếng anh ấy cười khẽ.

    "Tại em không nghe anh nói gì nên tưởng điện thoại bị làm sao." Tôi yếu ớt phân trần.

    "Nói nhiều như vậy rồi mệt không cô?"

    "..."

    Cái này đâu phải câu trả lời mà tôi muốn nghe.

    "Thôi được rồi, anh biết lịch tàu bị trễ rồi. Em theo dõi sát phía Mã lai cho anh. Một khi tàu được cập bến, em báo anh ngay nhé!"

    Anh Huy ngừng một chút rồi nói thêm "Có điều giọng cô trên điện thoại nghe êm tai thật. Nhưng mà giọng nói này đi chửi nhau là thua chắc." Anh ấy lại cười bên kia đầu dây.

    Tôi quê quá nên nỗi sợ hãi anh Huy bay đâu mất tiêu "Em hung dữ lắm đó, anh đừng tưởng em hiền."

    "Hung dữ cỡ nào? Đã từng có bạn trai nào nói em hun.. dữ chưa?"

    Tôi nghe câu này cảm thấy rất không bình thường, sao anh ấy dừng một lúc giữa hai chữ hung và dữ? Tôi không quá thông minh nhưng biết chắc anh ấy đang chọc tôi, giống như đang cố ý chơi chữ là hun dữ, hun nhiều mới đúng. Ai nói anh này khó chịu? Không thích đùa, mấy người nói sai hết rồi.

    Cúp máy rồi vẫn còn nghe tiếng cười anh ấy vọng lại bên kia đầu dây. Tôi phải vỗ vỗ mặt cho bớt nóng. Mai mốt nói chuyện với anh Huy nên cẩn thận hơn mới được.

    Bây giờ thấy ấy anh nhắn, tôi mang tâm lý đề phòng trả lời tin nhắn "Anh Huy đi ăn trưa chưa ạ?"

    "Anh chưa ăn. Hôm nay anh ăn sáng trễ nên giờ chưa thấy đói."

    "Dù vậy anh cũng phải ăn nhẹ cho đúng bữa chứ ạ."

    "Vậy An mời anh ăn trưa đi."

    "..."

    Tôi đứng hình, tiết tấu này tôi không theo kịp.

    "Em mua bữa trưa rồi nên không có ăn trưa với anh Huy hôm nay được. Em xin lỗi!"

    Tôi đành viện lí do để từ chối. Quả thật tôi ngại gặp riêng khách hàng như vậy lắm.

    "Tiếc thật! Vậy hôm nào cô mời tôi ăn trưa nhé?"

    "Dạ hôm nào tiện em mời anh ạ!"

    Tôi cũng chỉ nói để đối phó tình huống, hoàn toàn không để trong đầu. Chắc gì anh ấy có thời gian mà ăn trưa cùng tôi.

    "An hứa rồi đó nhé. Giờ em ăn trưa đi, anh không phiền An nữa. An ăn ngon miệng nhé!"

    Tôi chạy xuống lầu mua cơm hộp mang lên văn phòng. Lúc đang mua cơm thì anh Thịnh gọi hỏi tôi ở chỗ nào, anh ấy chạy xuống rồi ăn cùng, nhưng tôi nói mua lên văn phòng ăn, và mua luôn phần anh ấy. Anh Thịnh chưa để cho tôi mời lại bao giờ, ngược lại còn hay gửi đồ ăn ở nhà cho tôi, giờ tôi mua buộc anh ấy phải ăn.

    Ăn trưa xong, chúng tôi gọt ổi tráng miệng. Có vẻ tâm trạng anh Thịnh hôm nay cực tốt, ăn trưa mà anh ấy cứ cười hoài. Mấy anh chị trong phòng thấy tôi gọt ổi lại chạy sang góp vui.

    Từ nãy giờ tôi gọt hết trái này tới trái khác mà chưa ăn được trái nào. Anh Thịnh đoạt dao từ tay tôi, rồi nói một cách săn sóc "An ăn đi, để anh gọt cho."

    Anh Thịnh dễ thương thật! Mấy chị trong phòng nhìn anh Thịnh gọt ổi rồi vọt miệng "Thịnh, mày chu đáo vậy, ai làm người yêu chắc được cưng lắm đây."

    Tôi cũng gật đầu "Đúng luôn, anh ấy chu đáo, hiền nữa."

    Nghe tôi nói câu này, anh Thịnh ngó lên, nhìn nhìn tôi, rồi khóe miệng anh ấy cong cong. Anh này được khen mà vui vậy sao? Giống cháu tôi ở nhà quá.

    Mọi người dọn dẹp xong rồi nghỉ trưa. Chúng tôi làm một lúc đã thấy gần tới giờ tan sở. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó đã hết giờ làm việc. Mẹ lại gọi sang nhà, tôi lười chạy xe nên đành thoái thoát, hứa hẹn với mẹ cuối tuần sẽ sang.

    Mẹ tôi mới nhận lại con, mang tâm trạng nhớ nhung, cho nên chiều thứ sáu lúc tôi còn chưa ra khỏi cổng công ty mẹ đã gọi hối tôi sang. Tôi hết lí do để từ chối đành phải chạy sang nhà mẹ.

    Dù biết đã được công nhận hàng thật giá thật, nhưng trong lòng tôi vẫn băn khoăn, sợ gặp bà nội. Chẳng biết bà có chấp nhận tôi không. Chuyện lần trước vẫn còn là nỗi ám ảnh chưa phai trong tâm trí.

    Tuy nhiên, mẹ vẫn mang lại cho tôi sự ấm áp như cũ. Lúc tôi đến nơi, mẹ cũng đứng ở cửa đón tôi. Mẹ cố làm cho tôi tự nhiên nhưng tôi vẫn ngán bà nội.

    "Mẹ ơi con sợ, bà đâu rồi ạ?" Tôi hỏi nhỏ mẹ khi hai mẹ con đang đi trên lối đi từ cổng dẫn vào nhà chính.

    "Không có sợ. Có mẹ đây. Nãy giờ nội nhắc con. Bà thương con lắm."

    Mẹ tiếp tục trấn an tôi "Lúc nãy bà hỏi mấy giờ con tới. Bà muốn đợi con rồi mới đi tắm, nhưng mẹ nói đường kẹt xe, chẳng biết khi nào con đến được. Vì không muốn bà chờ nên mẹ nói bà đi tắm trước."

    Rồi mẹ vuốt tóc tôi "Đưa giỏ sách đây cho mẹ. Chị Năm đóng cổng xong rồi dọn cơm luôn chị nhé."

    Mẹ nắm tay tôi rồi dẫn vào như lần đầu tôi đến đây. Do nỗi ám ảnh của đợt trước nên tôi vẫn run trong lòng, tay tôi rịn đầy mồ hôi. Dù mẹ có cố làm tôi thoải mái bao nhiêu cũng chẳng thành công. Mẹ chỉ còn cách mang tôi lên phòng để hai mẹ con trò chuyện cho tôi bớt sợ.

    Chúng tôi vừa lên cầu thang thì thấy bà cũng đang đi xuống. Ba tôi đi làm vẫn chưa về. Tôi đành bước lui nhường đường cho bà xuống trước. Tưởng bà sẽ lạnh lùng với tôi nhưng bà làm tôi bất ngờ. Vừa thấy tôi, bà bước xuống lầu nhanh hơn.

    "Cháu nội đáng thương của bà."

    Tôi chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã được bà ôm vào lòng. Tôi vốn cao hơn, bà chẳng ôm hết người tôi được, dù vậy tôi vẫn cảm thấy ám áp. Sau đó là khóe mắt cay xè cảm động vì không nghĩ bà sẽ đón nhận tôi một cách tự nhiên như vậy. Chẳng muốn khóc mà nước mắt cứ chảy. Tôi biết tôi hơi mít ướt, chỉ cần cảm động một chút tôi cũng khóc.

    "Nội ơi buông con ra. Con làm ướt áo nội hết rồi."

    "Không sao để nội ôm con một chút. Lần trước nội không phải, nội nói lời vô ý khiến con buồn."

    "Con không sao đâu nội." Tôi hơi nhích người ra vì sợ làm bẩn áo nội "Người con đi bên ngoài bụi đường, con làm dơ quần áo của nội rồi."

    "Hai bà cháu đừng khóc nữa. Mẹ tới ghế ngồi xuống đi ạ" Mẹ nhìn tôi "An con dìu nội tới salon đi con."

    Tôi dìu nội ngồi xuống ghế. Bà nằng nặc kéo tôi ngồi cạnh, hỏi tôi đi làm có mệt không, ngày thường ăn uống thế nào. Vì tôi hay ăn uống qua loa nên không hề nghi ngờ bị nội la cho một trận. Mẹ phải nói đỡ cho tôi. Chúng tôi trò chuyện một lúc với nhau thì ba cũng đi làm về.

    Tôi đứng lên chào ba, ba cũng bước tới xoa đầu tôi "Con ở đây và đừng suy nghĩ gì cả. Bỏ chuyện không vui lúc trước ra sau đầu nhé con."

    Ba tôi để cặp táp xuống bàn, và kéo tôi ngồi cạnh "Con chịu qua đây là ba mẹ vui lắm. Từ chỗ con qua bên này có xa lắm không?"

    "Dạ cũng hơi xa, con chạy khoảng 45 phút. Cũng do đường hơi đông ạ."

    "Từ giờ con dọn về nhà mình sống luôn đi, con ở xa nội không yên tâm."

    "Dạ nội cho con ở chỗ hiện tại của con, thỉnh thoảng con sang thăm nội và ba mẹ được không ạ?"

    "Tại sao không chịu ở nhà mình hả con?" Mẹ nhìn tôi buồn buồn.

    "Không phải con không chịu ở, tại con ở bên kia quen rồi. Mẹ cho con tiếp tục ở đó, cuối tuần con lại sang đây chơi."

    Tôi chẳng muốn dọn về đây. Tôi cảm thấy không quen với cuộc sống giàu sang này. Tánh tôi cũng ngại thay đổi. Với lại tôi nghĩ đã hai mươi mấy năm không ở cùng nhau, sợ khi về sống chung, ba mẹ và nội không thích tôi. Tôi sợ lối sống cách biệt, làm cho mọi người không vui.

    Nói thật ra tôi cũng hơi tự ti. Tôi lớn lên ở môi trường lao động, nội và ba mẹ chưa hình dung tôi sống vất vả thế nào. Cuộc sống của người giàu sang, tôi chưa bao giờ tưởng tượng có lúc mình đối diện với nó. Trước giờ chỉ thấy trên phim ảnh, giờ tận mắt ngoài đời thực mà hơn nữa mình còn là nhân vật chính. Bất thình lình một sáng mai thức dậy, tôi từ dân đen trở thành công chúa, cũng hoang mang lắm chớ.

    "Con cháu họ Vương ta không thể lưu lạc bên ngoài." Bà nội không hài lòng.

    "Nội cho con ở chỗ cũ đi ạ, con hứa cuối tuần con lại sang." Tôi chơi chiêu năn nỉ làm nũng, nhìn mẹ và bà cầu xin.

    "Thôi, thôi được rồi, nội không ép con nữa. Thật hết cách với con." Bà lắc đầu "Bây giờ con đi rửa mặt rồi ăn cơm cùng cả nhà."

    Tôi dạ rõ to rồi đi theo dì Năm ra sau, còn nghe mẹ tiếp tục phân trần với bà "Mẹ đừng giận cháu nó. Xét cho cùng con bé cũng ngoan. Ngày xưa bé Hân thích làm gì thì làm, không bao giờ xin phép chúng ta. Bây giờ bé An nó lại quá ngoan, sợ mọi người không vui nên chỉ dám nài nỉ. Trước khi nói gì cũng nhìn sắc mặt mẹ và con rồi mới dám nói. Con cảm thấy mình rất may mắn vì đã tìm lại được con bé."

    "Thôi, thôi em lại chuẩn bị khóc rồi. Mỗi lần nói tới bé An, em lại đau lòng." Tiếng của ba tôi trách nhẹ nhàng.

    Tôi tiếp tục nghe loáng thoáng ba chuyển đề tài tránh cho mẹ lại nhắc chuyện cũ. Dường như mọi người có vẻ tránh nói về Hân trước mặt tôi. Chẳng biết còn bí mật gì ở sau bức màn không? Tự nhiên trong lòng tôi cảm thấy có chút bất an.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 13. Ma trận của tình cảm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau bữa cơm tối cùng nhau, dì Năm lấy trái cây tráng miệng cho mọi người. Ba tôi đứng lên đi ra vườn, tôi xin phép theo ba ngắm cây cỏ, hoa lá.

    Vườn này rộng, trong vườn trồng nhiều cây ăn trái, nhìn mà thích mê. Ba đến bên vườn lan, tôi đi chung quanh vườn, rồi chạy sang cây ổi say trĩu quả, kế bên đó là cây lựu rất nhiều trái, có vẻ chẳng ai hái nên rụng đầy đất.

    Tại cái cây này không ở trước mặt tôi mỗi ngày, chứ nếu không nó làm gì có cơ hội rụng đầy sân như vậy.

    Tôi đang kiễng chân kéo một nhánh cây xuống để hái trái gần nhất thì nghe tiếng mẹ tôi hỏi ba: "Con bé đâu rồi anh?"

    Tôi quay lại nói to: "Mẹ ơi con ở đây."

    "Con muốn hái lựu thì bảo chú Năm hái cho."

    Tôi lắc đầu "Con thích hái, trái này to và đỏ quá mẹ ơi!"

    Tôi nói ríu rít không ngừng. Cuối cùng hái được một trái thật to, nhanh chân chạy tới ba mẹ "Mẹ nhìn trái này, thích quá mẹ ơi!"

    Mẹ tôi cười, với tay lấy chiếc lá trên tóc tôi xuống, chắc do lúc nãy tôi hái trái nên nó rơi trên tóc tôi. Mẹ nói một cách hạnh phúc: "Khung cảnh này mẹ chưa bao giờ dám ước ao, không ngờ có một ngày vợ chồng, con cái chúng ta ở cùng nhau như thế này, mẹ cảm thấy mãn nguyện. Lúc trước Nhã Hân không.."

    "Em à!" Ba vội ngăn mẹ nói tiếp: "Không nên nói mấy chuyện này, hãy để nó qua đi em."

    "Em quên. Em vui quá nên không ngăn được cảm xúc." Mẹ nói rồi nựng má tôi một cách âu yếm.

    Tôi chợt nhận ra mẹ rất thích bẹo má tôi. Ba chúng tôi ngồi bên nhau đầm ấm. Tôi tách lựu ra mời ba mẹ, mọi người ăn cùng nhau, không khí thật vui vẻ, hạnh phúc.

    Mãi vui đến quên mất thời gian, khi nhìn lại chợt nhận ra đã tối lắm rồi. Tôi đứng lên vội vàng phủi váy "Ba mẹ ơi con phải về rồi, trễ quá nãy giờ con không hay."

    Tôi nhìn đồng hồ trên điện thoại "Thời gian trôi thật nhanh, mới đây mà đã 10 giờ đêm. Con vô chào nội rồi con về nha ba mẹ."

    "Sao lại về con?" Giọng mẹ như không muốn tôi về bên kia "Tối nay con ở lại đây với ba mẹ đi."

    "Dạ thôi con phải về. Nhà bên kia cô chủ nhà chờ cửa. Vả lại con đâu có báo bên đó hôm nay con ngủ ở ngoài, cô chủ sẽ không khóa cửa để chờ con."

    "Bây giờ tối rồi con chạy về nhà ba không yên tâm." Ba tôi ngăn tôi "Hoặc là để ba lái xe đưa con về."

    "Dạ thôi ba ơi, mắc công lắm. Con tự về được, đường thành phố đông đúc mà ba. Ba ở nhà nghỉ ngơi đi ạ!" Tôi chẳng muốn phiền ba đâu.

    "Không được. Ba mẹ không cho con chạy xe một mình giờ này. Nếu không muốn ba đưa về thì để chú Năm lái xe đưa con về."

    Tôi lắc đầu nguầy nguậy "Dạ thôi ba ơi đừng làm phiền chú Năm, con tự về được mà."

    "Con lúc nào cũng sợ phiền cho người khác, tánh tình của con lương thiện quá. Nhưng trong chuyện này mẹ không chiều con được. Tối nay con ở lại đây, con có thể gọi điện thoại về bên đấy báo người ta con không về, như vậy cũng được mà con." Mẹ ép buộc không có chỗ cho tôi thương lượng hay phản đối "Không nhưng gì cả, đưa điện thoại đây mẹ gọi cho."

    "Dạ thôi để con gọi."

    Không dám từ chối mẹ, tôi đành gọi một cuộc về báo cho cô chủ nhà đêm nay tôi ngủ bụi. Cô ấy cười và chọc tôi cứ ngủ bụi nhiều vào mới có người yêu, ở trong nhà hoài nên ế chỏng vó. Bị cô ấy chọc hoài nên tôi đã miễn nhiễm.

    Kể ra cũng ngộ, chủ nhà người ta khuyến khích người thuê về sớm, còn chủ nhà tôi khuyến khích tôi nên ra đường nhiều vào, vì cô ấy nói lúc nào tôi cũng ru rú trong nhà, nên làm sao có người yêu cho được. Cô ấy làm như tìm người yêu dễ lắm vậy. Trong cái thời đại gái thừa trai thiếu, đã thế còn cong queo, lấy đâu ra người yêu cho tôi.

    Dưới sự thúc ép của ba và sự nài nỉ của mẹ, tôi phải ở lại. Nhưng mà tôi chợt nhận ra mình không có quần áo, vật dụng cá nhân bên này.

    "Mẹ ơi, con không có quần áo ngủ ở đây."

    "Mẹ chuẩn bị cho con rồi, trên phòng của con có đủ hết."

    Thế là tôi chẳng còn cớ nào để từ chối được nữa, đành phải theo ba mẹ vô nhà. Mẹ còn hộ tống tôi lên tận phòng, dường như sợ tôi đào tẩu bất cứ lúc nào.

    Hôm trước đã vào đây một lần rồi nên không ngạc nhiên nữa, phòng tôi vô cùng xinh xắn. Mở tủ quần áo ra, tôi phát hoảng, mẹ mua rất nhiều váy đầm cho tôi, cái nào cũng xinh đẹp, kiểu cách thì toàn những cái tôi thích, màu sắc không phải màu nóng, cái nào cũng trang nhã, nhẹ nhàng. Tôi cảm động không thôi, chắc mẹ phải quan sát tôi nhiều lắm, và bỏ nhiều tâm tư nên mới mua đúng sở thích của tôi.

    "Sao mẹ mua nhiều quần áo cho con vậy ạ? Con làm sao mặc hết được. Mẹ lo cho con nhiều như vậy, con ngại quá!"

    "Con là con gái cưng của mẹ, mẹ không thương con thì thương ai?" Mẹ tát nhẹ má tôi "Bây giờ thì đi tắm đi cô nương."

    Mẹ kéo tôi tới tủ quần áo rồi lấy đầm ngủ, đẩy tôi vào phòng tắm. Đêm nay là đêm đầu tiên thật sự tiếp xúc gần với nội và ba mẹ. Lần đầu tiên ngủ trên chiếc giường công chúa, nệm êm, chăn ấm, những tưởng tôi sẽ ngủ một giấc thật ngon, nhưng kỳ lạ thay tôi cứ chập chờ, dường như cứ nghe tiếng động giống có người đi lên cầu thang, dừng ngay cửa phòng tôi. Tôi mở mắt ra, nằm im một lúc lại chẳng còn nghe tiếng động nữa. Tôi nghĩ chắc do mệt quá nên mơ, bèn cố dỗ giấc ngủ nhưng ráng kiểu gì tôi cũng không ngủ lại được nữa. Chắc do lạ chỗ và tôi thuộc kiểu người khó ngủ nên giấc ngủ không sâu.

    Ngồi dậy đánh răng rửa mặt xong, tôi chạy xuống vườn. Ở chỗ này tôi thích nhất có lẽ là khu vườn. Tôi đi loanh hoanh hết cây này sang cây kia. Tới khóm thiên tuế, tôi thấy chú Năm đang tưới nước cho nó bèn chạy lại xin chú ấy tưới cây.

    "Thôi để tôi tưới cho cô chủ, kẻo ướt hết quần áo của cô." Chú Năm không cho tôi tưới.

    "Con tưới được mà chú Năm, cho con tưới đi mà." Tôi nài nỉ.

    "Vậy cô chủ cẩn thận." Chú đưa vòi nước cho tôi.

    "Chú đừng gọi con là cô chủ, gọi con là An đi."

    Tôi lấy vòi nước từ tay chú Năm bắt đầu tắm mát cho từng cây. Tôi thích nhất mỗi buổi sáng ra vườn, hít thở không khí trong lành, tưới nước cho hoa lá, cảm giác thật thư thái.

    Trong ngày, thời gian tôi thích nhất là lúc ra ngoài vườn cây trên sân thượng của nhà chủ tôi đang thuê để tưới cây, hái ớt, hoặc ổi ngoài vườn. Ăn thì không bao nhiêu nhưng tôi thích nhìn cây trái. Bên nhà đấy trồng cây ổi xá lỵ, tôi thích hái trái mang vô văn phòng, mỗi lần trái chín, hương thơm thoang thoảng cả phòng.

    Tôi đang xịt hăng hái thì nghe tiếng mẹ gọi trên ban công: "Ngọc An."

    Tôi quay người lại thấy mẹ đang vẫy tay. Tôi bèn đưa vòi xịt trả lại cho chú Năm, rồi chạy vô nhà, lúc này mẹ đã xuống tới chân cầu thang.

    "Mẹ tỉnh dậy qua phòng tìm con, chẳng thấy con đâu Tìm ở toilet cũng không có con, ra ban công không thấy, mẹ tưởng con lại bỏ về như lần trước."

    "Con không bỏ về như vậy nữa đâu, mai mốt có gì con nói cho mẹ biết mà."

    "Gì? Còn có ý định bỏ về nữa sao cô?" Mẹ bóp tay tôi.

    "Con không có ý đó ạ."

    "Sáng sớm hai mẹ con đã tâm sự cái gì nhiều vậy?" Bà vừa hỏi vừa đi xuống lầu.

    "Bữa nay con Ngọc dẫn bé An đi ra ngoài, mua thêm ít đồ cho con bé đi."

    "Dạ thôi con không cần gì đâu nội ơi."

    "Bậy nè, để mẹ con dẫn con đi lòng vòng hôm nay."

    Thế nên sau khi ăn sáng xong, tôi phải theo ba mẹ ra ngoài. Vì bà phải niệm kinh sáng nên không đi cùng.

    Ba mẹ đưa tôi đến vài trung tâm thương mại. Nhưng tôi chẳng có nhu cầu mua quần áo, mặc dù mẹ nài ép, tôi vẫn không chịu mua gì.

    Trên đường về nhà, đang ngồi trong xe với ba mẹ thì anh Thịnh gọi điện rủ đi uống café. Tôi lại từ chối anh ấy. Sao anh ấy gọi toàn lúc tôi không sẵn sàng. Chắc anh ấy buồn tôi lắm vì rủ bao lần tôi toàn từ chối.

    Đành chịu, giờ cuối tuần tôi chỉ muốn dành thời gian cho ba mẹ. Vả lại từ chỗ anh ấy sang bên này xa. Mời uống café gì không đúng thời điểm, chẳng lẽ bắt anh ấy phải chạy sang đây. Thôi đành để dịp khác.

    Hôm sau vào công ty gặp anh Thịnh, tôi lại xin lỗi chuyện hôm qua, sẵn tiện hỏi sao anh ấy có hứng rủ tôi cà phê. Anh ấy nói do có việc gần chỗ tôi nên rủ tôi tán gẫu. Tôi cũng nghĩ thế chứ anh Thịnh rảnh đâu mà chạy sang đây chỉ để uống cà phê. Gặp ở công ty một tuần đủ năm ngày, chúng tôi cũng chẳng có gì để nói với nhau như mấy người đàn ông. Anh ấy nói vậy, tôi cũng không nghĩ nhiều. Có điều thấy anh ấy lạ lạ, có vẻ muốn nói gì thêm nữa mà ngại nên đi về chỗ.

    Làm việc được một lát thì anh Thịnh lại nhắn tôi trên phần mềm chat của công ty.

    "Việc buổi sáng xong chưa An?"

    "Cũng tạm. Anh gọi em có gì không ạ?"

    "À không có gì, anh chỉ hỏi vậy thôi."

    "..."

    "Gần đây em làm việc với Quốc Huy quen chưa An? Có muốn xin quay lại team của anh không?"

    "Dạ thôi. Sếp sắp xếp sao thì em theo vậy, vả lại em cũng dần quen việc rồi anh Thịnh."

    "Anh Huy bên đấy có vẻ thích làm việc với An hơn Hương Giang hả?"

    "Em đâu có biết, sao anh Thịnh hỏi vậy?"

    "Anh cảm nhận vậy thôi."

    Quả thật là tôi không có thói quen bàn về người khác với một người khác. Tôi không biết nên nói gì. Chẳng hiểu sao hôm nay anh Thịnh lại quan tâm Hương Giang lẫn anh Huy. Con trai cũng nhiều chuyện chứ có phải vừa đâu.

    "Anh Huy có hay liên lạc với An không?"

    "Chỉ liên lạc trong công việc thôi anh ạ. Mà thường em nói chuyện với lính của anh ấy."

    "Uhm, thôi An làm việc nha, anh không phiền An nữa."

    Anh này làm tôi chẳng hiểu gì, tự nhiên anh ấy kêu rồi nói chuyện đâu đâu. Khó hiểu quá, tôi đành vứt ra sau đầu. Mới ngồi thư giãn một chút lại thấy Hương Giang nhắn.

    "Hi chị An!"

    "Chị đây Giang, có gì không em?"

    "Hôm nay chị có gọi điện thoại được cho anh Huy không ạ?"

    Gì đây trời? Hết anh Thịnh hỏi về anh Huy rồi tới Hương Giang. Bộ hai người này đều thích anh Huy hả?

    "Hôm nay chị không liên lạc với anh Huy. Sao vậy em?"

    "À tại em nhắn mà không thấy anh ấy trả lời, sợ điện thoại anh ấy tắt hay hết pin."

    "Em thử hỏi chị Linh, chị không biết vụ này."

    "Khi nào chị có gọi được điện thoại của anh Huy thì nói em nha."

    "Okay em!"

    Thú thật là tôi rối não với em ấy. Khi không lại quan tâm anh Huy một cách thái quá. Cuộc sống này cũng rắc rối thật. Có khi nào tình tay ba không đây? Tôi nghĩ lung tung rồi tự cười một mình.

    Vì còn nhiều việc đang dang dở, nên tôi cố bắt mình tập trung vô công việc, nhưng tâm trạng lại đang trôi nổi trên mạng. Tôi thèm online đọc mấy mẫu chuyện cười nhưng ngại sếp còn trong phòng, phải giả vờ làm nhân viên gương mẫu. Tôi dám cá mấy anh chị trong phòng cũng đang nghĩ giống tôi.

    Làm được một lúc, vừa thấy hai sếp Trưởng đại diện và Phó đại diện đi ra ngoài, tôi lập tức lướt internet. Tôi lao vào đọc khí thế truyện ngôn tình ngược tâm của hai nhân vật chính. Đang đến tình tiết gay cấn thì thấy anh Huy nhắn. Hôm nay là ngày lành tháng tốt gì sao ba người họ tìm tôi cùng một lúc thế?

    Hay là ba người này đều yêu tôi? Tôi tự nghĩ rồi tự ói. Nhưng mà tôi phát hiện hình như thời gian gần đây anh Huy thường hay nhắn cho tôi. Tôi không nghĩ anh Huy thích mình. Tôi biết vị trí của mình ở đâu, nên không dám tự mình đa tình. Chỉ là tôi vẫn không hiểu sao anh ấy lại nhắn tôi.

    "An nghỉ trưa chưa?"

    "Dạ bên em 12 giờ trưa mới nghỉ ạ!"

    "Bên An làm siêng năng thật. Công ty anh 11 giờ 30 các cô đã đi ăn hết rồi."

    "Sao anh không nghỉ trưa luôn ạ?"

    "Anh đâu có được sung sướng như mấy cô."

    "Em thấy con trai mới sung sướng. Anh không nghe Nguyễn Du cũng bảo 'Thuở trời đất nổi cơn gió bụi, khách má hồng nhiều nỗi truân chuyên' sao?"

    "An chắc là thích đọc thơ Kiều hở? Anh có quyển thơ Kiều bản dịch tiếng Anh, em có bản đó không?"

    "Anh Huy có bản đó hả? Em không có, lúc trước em tìm mua sách cũ mà tìm hoài không thấy. Bản mới thì tận ở nước ngoài, em đăng ký mua chưa được. Với lại nó hơi đắt tiền hì hì."

    "Vậy An mời anh ăn trưa đi, mai anh mang cho An mượn."

    "Anh chịu cho em mượn thật hả? Cám ơn anh nhiều."

    "Mời anh ăn trưa thay lời cám ơn đi."

    "Hôm nay em có hẹn với bạn em rồi. Xin lỗi anh nhé!" Tôi chỉ có một chiêu xài hoài không biết chán.

    "Anh đùa thôi. Để anh về soạn lại sách, có cuốn nào hay anh lấy cho An."

    "Cám ơn anh Huy!"

    "Không cần khách sáo. Anh out đây, em ăn trưa ngon miệng nhé."

    "À anh Huy, em nói cái này. Hương Giang tìm anh, điện thoại anh không liên lạc được."

    "Anh biết rồi, có điều anh không có thời gian trả lời những tin không quan trọng. Thôi anh chạy đi có việc. Bye An nhé."

    Tin gì mà không quan trọng? Thì ra anh ấy khó tánh thật. Vậy mấy chị phòng tôi nói không hề sai. Mà chuyện của người ta, chẳng mắc mớ gì đến tôi. Giờ đi ăn trưa mới là quan trọng nhất.

    Tôi gọi điện thoại cho Minh Trang rủ đi ăn trưa nhưng cô nàng ỡm ờ. Tôi thừa biết cô nàng sẽ ăn trưa với ai rồi nên không thèm miễn cưỡng cô nàng nữa.

    Từ giờ chắc tôi phải ăn trưa một mình lâu dài. Cũng hơi buồn, nhưng đành chịu thôi, ai bảo tôi không có người yêu. Kiểu này chắc tôi ế bền vững rồi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 14. Có chỗ dựa thật tốt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dạo này tần suất tôi sang mẹ rất thường, ấy thế mà vẫn không dập tắt được cơn cuồng con của mẹ. Mới giữa tuần, mẹ lại muốn tôi sang nhà ăn tối, nhưng do đường xa nên tôi lười, chỉ thỏa hiệp sang mỗi cuối tuần để mẹ đỡ nhớ con.

    Ngày trước mẹ nuôi chỉ hơi lo lắng, đã bị tôi liệt vào dạng lo lắng thái quá. Giờ thì hay rồi, trình của mẹ nuôi còn lâu mới bằng mẹ ruột. Mẹ ruột phải nói thuộc hàng cao thủ lo lắng nên luôn không yên tâm tôi ở một mình.

    Mẹ sợ tôi ăn uống qua loa thất thường, thiếu chất sẽ bị suy dinh dưỡng. Tất nhiên tôi thừa nhận mấy điều mẹ nêu ra hoàn toàn chẳng sai, nhưng đời nào tôi chịu nhận mình có tật giật mình.

    Nhưng sự lo lắng của mẹ khiến tôi cảm động. Tự nhiên thấy thương mẹ thật nhiều. Mẹ luôn gọi cho tôi thường xuyên, quan tâm mọi thứ. Tôi thật sự cảm động với tình thương của mẹ.

    Ba tôi mặc dù ít thể hiện hơn nhưng ba cũng đã đón nhận tôi. Tôi biết mỗi lần mẹ gọi đều có ba ở bên cạnh. Ba cũng muốn biết tôi có an toàn không.

    Bà nội thì luôn làm áp lực, yêu cầu ba mẹ bắt tôi về nhà ở, thay vì chiều ý tôi cứ thích ở nhà thuê, nhưng mẹ sợ tôi buồn và xa cách nên chẳng muốn ép buộc tôi. Có một gia đình ấm áp như vậy tôi thấy mình thật may mắn. Đôi lúc cứ ngỡ đang nằm mơ vì bất ngờ được đoàn tụ với ba mẹ ruột sau hai mươi mấy năm xa cách.

    Trước đây tôi cứ nghĩ chuyện thất lạc con cái và tìm lại được chỉ có trên phim ảnh. Họ tạo ra để tăng kịch tính. Bây giờ vịn vào đời, tôi cứ ngỡ mọi chuyện hư ảo không thật. Cho dù vậy, nếu là mơ tôi sẽ cố gắng mơ cho trọn vẹn, sẽ trân trọng tình cảm ba mẹ đã dành cho tôi, sẽ yêu thương mọi người như họ đã yêu thương tôi.

    * * *

    Tôi thích Tom Cruise trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Tất nhiên chỉ thích xem phim, hoàn toàn không có nhu cầu muốn trải nghiệm. Ấy thế mà trời đất rất thích đùa cợt hồng nhan, tôi thật sự được giao nhiệm vụ bất khả thi. Đây có thể nói là sự cố trong công việc lần đầu tiên tôi gặp phải.

    Sếp yêu cầu phải lấy được danh sách các tàu đã từng vào cảng phía Nam trong vòng một năm. Đây hoàn toàn là nhiệm vụ bất khả thi. Tôi thật muốn tìm Tom Cruise để thương lượng đối sách.

    Thử tưởng tượng làm sao thống kê được danh sách tàu bè cả một năm đã qua, trừ khi tôi ở trong ngành hàng hải, hoặc chủ các cảng biển. Cho dù vậy muốn số liệu thống kê đó không phải là điều dễ dàng.

    Tôi gọi điện thoại đến nhiều nơi hỏi xin giúp đỡ nhưng ai cũng từ chối. Họ bảo điều này rất khó, cả năm chẳng ai thống kê. Tôi nghĩ có người thống kê nhưng số liệu mật, không dễ gì người ta sẽ cho. Tự nhiên thấy bế tắc, tôi cố gọi tất cả những người tôi nghĩ có thể giúp nhưng chẳng có kết quả.

    Đang buồn vì không biết giải quyết việc này thế nào thì thấy anh Huy nhắn trên máy tính. Đúng lúc này anh Thịnh lại đi đến bàn tôi. Anh ấy hỏi tôi đã tìm được kênh thông tin để lấy số liệu chưa. Anh ấy muốn giúp đỡ tôi, dường như anh ấy có bạn làm bên hàng hải.

    "Anh gọi thằng Lâm rồi, nó nói có thể giúp nhưng chắc thời gian hơi lâu. Anh có nói nó cố gắng giúp nhanh nhất có thể nhưng nó không dám hứa."

    "Được như vậy tốt rồi anh Thịnh."

    "Nhưng lâu quá anh sợ Steve không thể đợi, ảnh hưởng đến em."

    "Em cũng chẳng biết sao giờ. Em sẽ cố gắng gọi thêm một số kênh xem họ có giúp được không. Anh Phương cũng đang gọi chung quanh để hỏi thông tin. Anh Thịnh giúp như vậy là quý rồi. Cám ơn anh nhiều."

    "An khách sáo với anh quá, làm anh buồn."

    Tôi chưa kịp trả lời, anh Thịnh đã nhìn vô màn hình máy tính tôi. Ngó thấy tin nhắn của anh Huy. Giọng anh Thịnh dường như không vui "An hay nhắn tin với anh Huy lắm hả?"

    "Cũng không hẳn vậy, mà sao vậy anh Thịnh?"

    Anh Thịnh quan tâm tôi nhắn tin cho anh Huy làm gì, anh ấy can thiệp như vậy là hơi sâu, tôi cảm thấy không thoải mái lắm. Hình như anh ấy cũng cảm nhận tôi hơi không vui nên anh ấy không nói tiếp.

    "An đừng giận, anh chỉ hỏi vậy thôi, không có ý gì đâu. Thôi anh về bàn làm việc nha."

    Tôi nhìn thời gian trả kết quả cho sếp mà nhức đầu. Chẳng có tinh thần trao đổi với anh Huy. Nhưng dù sao người ta cũng là khách hàng lớn, tôi không có can đảm phớt lờ. Tôi đành nhìn màn hình rồi trả lời anh Huy một cách miễn cưỡng.

    "Em nghe anh Huy ơi, có chuyện gì không ạ?"

    "À không có gì. Anh chỉ bảo An anh tìm thấy sách Kiều rồi, khi nào rảnh gặp anh đưa."

    "Cám ơn anh Huy."

    "Bữa nay nhiều việc không An?"

    "Dạ cũng bình thường."

    Tôi vì đang rối ren nên chẳng có tinh thần đối phó với anh Huy. Tôi trả lời vô cùng rời rạc đến mức anh Huy cũng nhận ra thái độ thiếu nhiệt tình của tôi.

    "Bữa nay An có vẻ ít nói nhỉ. Đang gặp khó khăn gì trong công việc phải không?"

    "..."

    Bộ anh này có thuật đọc tâm sao? Có thể cảm nhận được người ta vui hay buồn qua tin nhắn chat hả?

    "Bữa nay có chút việc, em đang tìm cách giải quyết ạ." Tôi nói miễn cưỡng.

    "Lại trễ giao hàng cho bên nào bị người ta chửi nữa hả?"

    "Xí! Anh này làm như bên em hay trễ vậy."

    "Ha ha! Mà hôm nay sao vậy? Nói đi xem anh có giúp gì được không."

    "Anh Huy có quen ai bên cảng vụ không?"

    "Em muốn làm gì với cảng vụ?"

    "Em muốn xin danh sách tàu cặp cảng năm ngoái. Nếu anh có bạn bên đó có thể cho em xin số để liên lạc không ạ?" Tôi hỏi cầu may.

    "Em xin cả năm thì hơi khó, để anh xem có giúp gì được không."

    "Khó quá thì thôi anh ạ!" Tôi không muốn gây khó cho anh Huy.

    "Để chiều anh trả lời An nhé."

    Tôi cảm thấy chẳng có chút hy vọng, vừa làm việc khác, vừa lo lắng không biết giải quyết như thế nào. Chiều nay chắc phải báo cáo thật cho sếp là không thể giải quyết được.

    Tôi thấy hoang mang ghê gớm, hỵ vọng sếp sẽ dẹp chuyện này qua một bên. Tôi nghĩ thế và chuẩn bị tâm lý cùng lắm là bị mắng nên bỏ nó ra sau đầu.

    Tuy nhiên anh Huy đã không làm tôi thất vọng. Từ lúc anh nhắn tôi không tới một giờ sau anh ấy đã gửi danh sách tàu bè cả một năm cho tôi. Tôi nhìn mà muốn khóc. Làm sao anh ấy có được số liệu mật này? Anh ấy lợi hại thật.

    "An nhận được tập tin anh gửi chưa?"

    "Anh Huy làm sao hay vậy? Em gọi cả buổi sáng không ai cho em." Tôi nói mà buồn muốn khóc.

    "Anh có kênh của anh, chỉ cần một cuộc gọi ấy mà."

    "Em gọi cả chục cuộc đó ạ mà không có kết quả. Khoảng cách giữa người với người quá xa."

    "Haha! Cô này nói chuyện gì đâu không."

    Tôi năn nỉ cả buổi sáng tìm đủ mọi cách cũng không có kết quả. Không ai muốn tương tác với tôi. Vậy mà anh Huy chỉ một cuộc gọi điện thoại có thể giải quyết tất cả khó khăn cho tôi. Tôi chẳng cần biết anh ấy đã dùng cách gì, nhưng rõ ràng anh ấy đã giúp tôi một chuyện lớn. Tự nhiên hảo cảm dành cho anh Huy lập tức tăng như thủy triều mùa nước nổi.

    "Anh Huy giỏi thật. Em năn nỉ sáng giờ không ai cho em."

    "Anh phải có cách của anh chứ. Giờ xong rồi nha cô bé, vui lên chưa?"

    "Vui hết ngày nay luôn ấy. Anh Huy siêu sao."

    "Hôm nào mời tôi một bữa cảm tạ đi."

    "Nhất định rồi." Tôi nói mà không hề lăn tăn gì. Người ta giúp mình như vậy, mời một bữa cơm có là gì.

    Vấn đề nan giải đã được giải quyết nên tinh thần tôi thoải mái. Tôi trải qua một ngày vô cùng thuận lợi. Tôi gọi cho anh Thịnh báo là đã có dữ liệu rồi, anh Thịnh cũng giật mình. Anh ấy hỏi sao tôi tìm được, khi tôi nói anh Huy cho tôi, tự nhiên anh Thịnh chẳng hào hứng nữa, tâm trạng như tuột dốc không phanh.

    Cái anh này lạ thật, mỗi lần nhắc tới anh Huy là anh ấy có vẻ không vui với tôi. Làm như tôi giành anh Huy với ảnh vậy. Đàn ông đôi lúc cũng khó hiểu chứ có đơn giản đâu.

    Trưa hôm sau gần tới giờ ăn trưa, anh Huy gọi tôi: "An sắp nghỉ trưa chưa?"

    "Dạ bây giờ nghỉ đây ạ!"

    "Chắc là chưa ăn trưa phải không?"

    "Dạ chưa."

    "Vừa hay tôi cũng chưa ăn trưa. Tôi đang ở trước quán đối diện công ty cô, xuống đây đi."

    Anh Huy không cho tôi cơ hội để viện lí do từ chối. Chắc đã có kinh nghiệm với trò ma mãnh của tôi. Tôi bèn lấy ví đi xuống lầu, bước qua đường tìm anh Huy. Vừa thấy bóng dáng tôi lấp ló, anh Huy đã đứng lên đi ra ngoài đón tôi vào. Anh này chu đáo thật. Vào quán, anh ấy còn kéo ghế cho tôi, vô cùng ga lăng làm tôi ngại.

    Tôi bèn hỏi lãng cho đỡ ngượng: "Anh Huy hôm nay có việc đi qua gần khu vực này hay sao ạ?"

    "Đâu có. Tôi qua tìm cô đòi nợ cơm trưa. Còn nhớ cô hứa mời tôi bữa cơm mà."

    Tôi thấy anh ấy bưng ly nước lên che giấu nụ cười nơi khóe môi.

    "Ồ!" Anh cũng quá nhỏ mọn đi, tôi có nói không đãi đâu, cũng chưa có ý định quỵt nợ bao giờ.

    "Sao cô? Không muốn mời tôi cơm trưa à?" Anh Huy cười cười.

    "Đâu có đâu." Tốt nhất là anh ăn cho nghẹn luôn đi.

    Chúng tôi gọi món. Vì tôi đãi nên tôi muốn gọi món nào thật ngon cho anh ấy. Dù sao anh ấy đã giúp tôi một việc rất lớn nên mời anh ăn một bữa thì có gì đâu. Nhưng ngồi đối diện với anh Huy, tôi ăn không được là bao. Một phần là tôi ngại vì tôi với anh ấy cũng không quá thân thiết. Một phần buổi trưa tôi ăn không nhiều. Ngược lại, tôi thấy anh ấy ăn thật ngon và tốc độ ăn rất nhanh. Tôi chưa xong phần tôi thì anh ấy đã ăn xong. Tôi ngại anh ấy đợi nên cũng buông đũa xuống.

    "Sao thế cô? Ăn tiếp đi, không cần để ý anh. Anh ăn nhanh quen rồi."

    "Em cũng ăn xong rồi."

    "Tầm bậy, ăn ít vậy sao làm việc nổi, hay là mắc cỡ với anh?" Anh Huy lại cười.

    "Em có đâu." Ai thèm mắc cỡ với anh.

    "Ráng ăn chút nữa đi em." Anh Huy nói với vẻ săn sóc.

    "Thôi em no thật rồi, em gọi người ta tới dọn nha."

    Nói rồi không cần anh Huy đồng ý, tôi vẫn gọi người phục vụ tới. Tôi muốn thanh toán rồi về nhưng vì lịch sự nên hỏi anh Huy có muốn uống thêm nước gì không? Tôi nghĩ bụng anh ấy cũng cần làm việc chắc sẽ không ngồi lại, vậy mà anh ấy gọi cà phê, nên tôi đành phải gọi sinh tố.

    Tôi ngồi đối diện anh Huy, quả thật cũng mắc cỡ nên chẳng biết nói gì. Từ nào giờ cũng chẳng có kinh nghiệm xã giao kiểu này, bạn bè tôi nữ nhiều hơn nam, vả lại chưa bao giờ tôi ngồi cùng một người con trai trong quán thế này, có hội họp bạn bè thì cũng cả nhóm nên tình cảnh này tôi thấy hơi khớp.

    "An có hơi ngại khi ngồi với anh hả?"

    "Dạ đâu có đâu."

    "Nói chứ hôm nay anh mang sách cho An, vì đi gặp khách gần đây nên ghé đưa An luôn."

    Anh ấy để sách trên bàn rồi đẩy sang phía tôi.

    Tôi cầm sách thích mê tơi. Tôi cười sung sướng "Cám ơn anh Huy!"

    "Cô có vẻ thích sách dữ."

    "Em thích đọc mà, em đọc cả ngày cũng được."

    "Kiểu người này hay mơ mộng lắm đây."

    "Có đâu, em thích đọc vậy thôi chứ cũng không mơ với trăng và vớ vẩn cùng mây."

    "Còn nói thơ nữa, lãng mạn phải biết."

    "Sao anh Huy có sách này vậy?"

    Có sách nên tôi thả lỏng hẳn, tôi nói chuyện với anh ấy một cách tự nhiên lúc nào chẳng hay.

    Phía đối diện, hình như anh Huy cũng phát hiện tôi thân mật hơn, anh ấy nhìn tôi cười một cách vu vơ.

    Ngồi được một lát là tới giờ tôi phải về lại văn phòng, tôi xin phép gọi tính tiền. Khi phục vụ đưa hóa đơn tới, tôi vươn tay muốn lấy hóa đơn thì anh Huy đã giành trước.

    "Để anh tính."

    "Nhưng em mời anh mà."

    "Tầm bậy, ai lại để cô trả tiền."

    "Nhưng mà.." Tôi vốn muốn cãi lại thì anh Huy ngăn tôi rồi đưa tiền và hóa đơn cho người phục vụ.

    "Bữa nay anh mời An, vậy An nợ anh hai bữa cơm trưa. Anh cho An thiếu nợ, mai mốt anh đòi luôn cả vốn lẫn lời."

    "Vậy cũng được sao?" Tôi hỏi anh Huy một cách mờ mịt. Chắc nhìn mặt tôi ngu ngơ nên anh ấy cười lớn.

    "Hahaha! Xem như An hứa rồi đó nha, khi nào anh muốn đòi nợ là anh gọi An đó."

    Tự nhiên tôi thấy lo lo, khi không tự bê đá đập chân mình, bây giờ phải mang nợ trên lưng. Tôi nhủ thầm hôm nào phải mời ảnh ăn một bữa hoành tráng trả cả vốn lẫn lời cho xong, để lơ lửng hoài tôi sợ.

    Anh Huy đưa tôi ra cửa quán. Tôi giơ tay tạm biệt anh ấy rồi đi sang đường. Tưởng rằng anh ấy sẽ tới lấy xe về luôn thì anh ấy lại đưa tôi sang tận đường bên kia. Thật là ga lăng trên mức bình thường. Tôi muốn ôm tim.

    Về tới văn phòng đợi một lát, tôi lịch sự nhắn hỏi anh Huy đã về an toàn chưa. Vừa nhắn xong thì anh ấy gọi tới.

    "Có đói bụng không cô?"

    "Dạ không. Em no quá trời." Tôi không nhận ra mình nói chuyện với anh Huy bắt đầu thân thiện hơn.

    "Anh Huy về tới văn phòng lâu chưa?"

    "Anh đã về được 5 phút rồi. Hôm nay anh chiếm dụng giờ nghỉ trưa của An, cảm thấy có lỗi, nhưng mà anh mặc kệ."

    "Thế anh nói với em làm chi?"

    Tôi nghe tiếng anh Huy cười trên máy. Chúng tôi đang nói chuyện vui vẻ, thì anh Thịnh tới sau lưng tôi lúc nào không hay. Tôi sợ anh ấy cần gì nên bảo anh Huy tôi bận, lúc khác sẽ nói tiếp rồi cúp máy.

    "Anh Thịnh cần em hỗ trợ gì ạ?"

    "Không có. Sao An thân với anh Huy quá vậy?" Anh Thịnh hỏi một cách khó chịu.

    Anh này tào lao, chuyện cá nhân của tôi, anh ấy không có quyền can thiệp. Tôi không thích nên nói thẳng: "Em thân với ai thì có sao? Miễn em không ảnh hưởng tới công việc. Sao anh Thịnh quan tâm chuyện em thân với anh Huy hoài. Em thân với ai cũng là chuyện của em, mai mốt anh Thịnh đừng can thiệp vô chuyện cá nhân của em nữa. Em cảm thấy không thoải mái."

    Dường như tôi hung dữ quá nên anh Thịnh hoảng hồn, xin lỗi tôi rồi bỏ của chạy lấy người. Tôi thấy anh Thịnh đi về phòng với khuôn mặt mất mát, chắc anh ấy buồn tôi nói thẳng. Tôi cũng cảm thấy mình hung hăng, nhưng không có ý định xin lỗi. Tôi không muốn mất hòa khí với đồng nghiệp nhưng lời đã nói ra cũng không rút lại được.

    Tự nhiên cảm thấy buồn bực trong lòng, tôi muốn qua nhà mẹ, tâm sự với mẹ. Thế là tối nay chẳng cần mẹ gọi, tôi tự động chạy sang.

    Mẹ thấy tôi, ngạc nhiên và vui sướng: "Sao con lại sang, không báo mẹ biết trước."

    "Dạ con muốn gặp mẹ, bà đâu rồi ạ?"

    "Bà ở trên phòng."

    "Vậy con lên phòng chào bà nha mẹ."

    Tôi phóng lên cầu thang vào phòng bà. Hình còn chưa thấy đã nghe thấy tiếng: "Bà ơi!"

    "Ngọc An hả? Vào đây với nội."

    "Nội đang làm gì ạ?" Tôi nhìn tay bà đang cầm quyển kinh phật "Nội đang đọc kinh sao?"

    "Ừ. Nội đọc giết thời gian."

    "Con thích đọc kinh lắm. Buổi tối nội có hay đọc kinh không ạ?"

    "Nội ăn tối xong đều đọc một chút."

    Tôi hào hứng: "Vậy mai mốt con đọc cùng nội."

    "Nhưng buổi tối con chịu không ở đây, làm sao mà đọc với nội?"

    "Cuối tuần con qua đọc cùng nội."

    "Con bé này.. cha cô." Bà nội yêu thương dí tay lên trán tôi.

    "Nội đọc tiếp đi ạ. Con xuống nhà xem mẹ có cần con giúp gì không."

    "Ừ con xuống trò chuyện với mẹ con đi, tí nữa nội xuống."

    Tôi chạy xuống lầu tìm mẹ, thấy mẹ đứng bên tủ lạnh, đang lấy đá bỏ vào ly sinh tố cho tôi. Tôi chạy đến ôm mẹ từ phía sau.

    "Con bé này, lần sau không chạy xuống thang như vậy, té làm sao." Mẹ mắng yêu tôi.

    "Mà hôm nay sao chịu qua mẹ giờ này?"

    "Vì con không vui." Tôi phụng phịu.

    "Sao thế con? Hôm nay công việc có ai gây khó dễ cho con hay sao?" Mẹ tôi hỏi một cách lo lắng.

    "Dạ cũng không phải công việc, chỉ là con không vui với đồng nghiệp."

    "Ồ xích mích với đồng nghiệp nữ hả con?"

    "Dạ không ạ. Là nam."

    "Sao lại là nam? Thường các cô hay xích mích với đồng nghiệp nữ nhiều hơn nam." Mẹ tôi nói theo lẽ thường.

    "Nhưng con với đồng nghiệp đó xảy ra chuyện gì vậy con?"

    "Cái anh đó hay con thiệp vô chuyện của con, con không thích."

    "Anh đó hay gây khó cho con trong công việc hả?"

    "Dạ không, ngược lại ảnh hay giúp đỡ con lắm."

    "Thế thì anh ấy tốt bụng mà, sao lại xích mích?"

    "Anh ấy hay không vui khi con nói chuyện với đối tác của con." Tôi ấm ức.

    "Ồ có chuyện này nữa hả? Mà đối tác của con là nam hay nữ?"

    "Là nam ạ! Đồng nghiệp cứ thấy con nói chuyện với anh này là ghét."

    "Con nói đồng nghiệp này hay giúp con trong công việc nhưng hễ thấy con nói chuyện với đối tác này là ghét hả?"

    "Dạ đúng ạ!"

    "Vậy thì đúng rồi."

    "Đúng cái gì ạ?" Tôi hoang mang.

    "Đồng nghiệp con có gia đình chưa?"

    "Dạ chưa. Anh ấy còn trẻ, sao mẹ hỏi vậy?"

    "Haha! Con gái mẹ ngốc thật." Mẹ dí tay vào trán tôi.

    Cái trán này cứ bị dí, chả trách nó không nhô ra được, đồng nghĩa với việc tôi ngu lâu khó đào tạo. Tôi xoa trán "Sao mẹ nói con ngốc?"

    "Con không nhận ra người đồng nghiệp này thích con hay sao?"

    "Không có đâu mẹ ơi, ảnh làm sao mà thích con được." Tôi chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện này.

    "Sao không thích cho được? Con gái mẹ xinh đẹp, tánh tình dễ thương như vậy sao mà không thích?"

    "Tại mẹ thương con nên mẹ khen con. Ở trong công ty đâu có ai thích con đâu nè."

    "Tầm bậy! Con nói anh bạn đồng nghiệp của con hay giúp đỡ con, anh ấy có giúp đỡ ai khác nữa không?"

    "Dạ cũng không hẳn, nhưng anh ấy hay mang trái cây cho con lắm."

    "Vậy thì đúng rồi, vì anh ấy thích con nên anh ấy sợ con nói chuyện với đồng nghiệp khác, anh ấy sẽ mất cơ hội theo đuổi con."

    "Ý không có đâu mẹ ơi, ảnh đâu bao giờ thể hiện gì cho con thấy ảnh thích con, anh ấy cũng chưa bao giờ nói thích con luôn." Tôi cảm thấy chuyện anh Thịnh thích tôi không bao giờ xảy ra.

    "Con mẹ ngây thơ quá đi, anh ấy chưa nói cho con có lẽ chưa có cơ hội, hoặc anh ấy muốn đợi thêm thời gian nữa, có lẽ khi phù hợp anh ấy sẽ nói."

    Mẹ nói làm tôi bắt đầu hoang mang, chưa bao giờ trong tâm tư tôi nghĩ anh Thịnh thích mình. Vả lại tôi vốn không thích yêu đương trong công ty nên chưa bao giờ tôi để tâm chú ý bất kỳ đồng nghiệp nam nào. Tôi chỉ giữ mối quan hệ trong công việc. Bây giờ mẹ nói anh Thịnh có tình cảm đặc biệt với mình, trong lòng tôi cảm thấy chuyện này chẳng đúng tí nào.

    Mà hôm nay tôi nói như vậy chắc chắn anh ấy giận rồi. Ngày mai vào gặp anh ấy, tôi cảm thấy ngại thật. Đúng là tạo nghiệp không thể an ổn. Tự nhiên thấy lòng mệt mỏi, chắc tôi nên lấy phép vài ngày để tránh chạm mặt anh Thịnh. Cuộc sống này quả thật phức tạp.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 15. Bị theo đuổi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lần nào sang nhà mẹ, tôi đều tự nhủ chơi một chút rồi sẽ về lại phòng trọ, nhưng chưa bao giờ qua được ngưỡng cửa của mẹ. Cho nên tối nay trò chuyện ăn tối xong, chuẩn bị chuồn về thì bị mẹ kéo lại. Biết ngay mà!

    Tôi bắt đầu viện lí do bên này chẳng có quần áo đi làm nhưng sao tôi có thể qua được sự tính toán của mẹ. Chỉ vừa nghe tôi nói thế, mẹ lập tức bảo quần áo đi làm đã chuẩn bị cho tôi rồi.

    Thật ra tôi chỉ viện cớ, cái chính là tôi chẳng muốn mặc quần áo mẹ đã mua. Đồ mẹ mua cho tôi rất đẹp, nhưng hơi sang trọng nên tôi thấy ngại khi mặc đi làm. Tánh tôi thích đơn giản, mà quần áo mẹ mua cho lại sang chảnh nên tôi mặc không quen, sợ cách biệt với mọi người.

    Mẹ nói thích con gái mẹ xinh đẹp, nên mua rất nhiều trang phục công sở cho tôi. Mẹ bảo quần áo không chỉ có chức năng bảo vệ cơ thể mà còn thể hiện đẳng cấp của người mặc. Thế nên không phải đeo thật nhiều trang sức phơi bày ra mới gọi là đẳng cấp, chỉ cần quần áo giản đơn nhưng phù hợp với hoàn cảnh có thể làm chúng ta đẹp hơn.

    Nhưng giờ đây, trốn thế nào cũng bị bắt trở về. Bởi vậy sáng hôm sau tôi phải mất thời gian đứng trước tủ quần áo chọn lựa bộ vest mà tôi cho là giản đơn và ít tiền nhất trong cả hai tủ quần áo mẹ chuẩn bị cho tôi.

    Quả thật đồ mẹ mua tôi mặc lên thật sự đẹp hơn các bộ quần áo tôi đã mua. Quần áo trước giờ tôi mua chỉ chú trọng trang nhã, đừng quá đắt tiền. Tôi không muốn tốn nhiều tiền vào váy đầm và giày dép. Giờ nhìn lui nhìn tới gần 20 phút trôi qua vẫn chưa thấy bộ nào giản đơn nhất, đành nhắm mắt chọn đại một bộ.

    Đêm qua tôi lại chẳng ngủ ngon nên mặt mày yểu xìu. Lúc xuống lầu ăn sáng cùng mọi người, ngó thấy mặt tôi phờ phạt, thói quen lo lắng của mẹ lập tức xuất hiện.

    "Sao mặt bơ phờ thế con, ngủ không ngon hả con?"

    "Dạ chắc lạ nhà. Mà mẹ ơi, khuya con đang ngủ giống có ai gõ cửa phòng con. Con ra mở cửa lại không thấy ai. Con còn tưởng con ngủ mơ.."

    Tôi chưa kịp nói hết câu thì bên kia dì Năm làm rớt cái chén xuống sàn nhà. Tôi tưởng dì ấy lỡ tay, ai ngờ tại dì nghe tôi nói nên giựt mình. Giọng dì hốt hoảng "Cô An cũng nghe có người gõ cửa phòng cô đúng không? Tôi hay bị vậy lắm, mà bà cứ nói tôi ngủ mớ."

    "Lần trước con ngủ cũng nghe vậy, lần này con cũng nghe nữa đó."

    "Thấy chưa, vậy là cô giống tôi.."

    "Chị Năm!" Tôi nghe tiếng bà nghiêm khắc "Đừng có nói tào lao, lo dọn đồ ăn sáng, con bé trễ làm đó."

    Dì Năm không dám nói nữa, nhưng tôi thấy mẹ và bà kín đáo nhìn nhau, sau đó cũng không nói gì. Tôi sợ trễ giờ làm nên lo ăn sáng cho nhanh, chào nội và ba mẹ rồi vọt đến công ty, tạm gác chuyện mờ ám này ra sau đầu.

    Vào tới công ty tôi gặp Minh Trang ngay bãi gửi xe. Con nhỏ lắc lắc tay tôi.

    "Ồ bà An hả? Hôm nay mặc đẹp vậy. Chu choa hàng hiệu nha, bà mới mua hả? Trước giờ không thấy bà mặc, bữa nay nhìn bà sang trọng ghê." Con nhỏ cứ suýt soa.

    "Bà có đi nhanh bấm giờ không? Tụi mình bị trễ bây giờ."

    Hai đứa tôi vội vã chạy tới máy thì đụng ngay anh Thịnh. Tôi chưa kịp chào, anh ấy đã quay lưng đi thẳng. Xì con trai gì giận dai nhách.

    "Ê ông Thịnh bị sao vậy?" Minh Trang cũng ngạc nhiên.

    "Tôi có biết gì đâu."

    Tôi chẳng muốn bàn chuyện này nữa. Kể cả có muốn bàn cũng không được vì có hiểu gì đâu mà bàn. Cả ngày hôm đó anh Thịnh cũng chẳng sang bàn tôi hay nhắn gì với tôi. Vậy mà mẹ nói anh ấy thích tôi, chuyện không có thật tí nào.

    Hôm nay không khí trong phòng rất lạ, tôi chỉ thay đổi phong cách có chút xíu, mặc đẹp hơn một chút thôi vậy mà mấy bà chị nhìn tôi ngưỡng mộ muốn mù mắt.

    Giá trị của đồ hiệu có tính chất gây nghiện vậy sao? Hương Giang mặc còn đẹp hơn tôi nhưng mấy chị không bình phẩm, nghĩ cũng lạ. Chắc tại ngày nào cũng quen nhìn em ấy đẹp nên thấy bình thường trong khi tôi mới lần đầu thay đổi phong cách nên khiến mọi người ngạc nhiên chăng?

    Đến giờ cơm trưa, Minh Trang không ăn cơm với anh Phương, tự nhiên rủ tôi ăn cùng. Chắc lại giận hờn vu vơ của hai kẻ yêu nhau.

    "Sao bà bỏ người yêu đương nhiệm và ăn trưa cùng tôi vậy?"

    "Thì tôi thích ăn cùng bà, không được sao?"

    "Sao mấy hôm trước bà không thích, bữa nay người ấy đâu?"

    "Cấm nhắc." Minh Trang uy hiếp.

    "Giận nhau nữa rồi hả?"

    "Đã bảo cấm nhắc mà." Con nhỏ quạo quọ, trừng mắt nhìn tôi.

    Tôi sợ tâm nó không ổn, lại quay sang nhéo tôi. Đã có kinh nghiệm nhiều với Minh Trang, nên tôi thức thời không dám nhắc đến tên anh Phương nữa.

    Minh Trang thấy tôi biết nghe lời, nó lập tức thu lại móng vuốt, rồi cũng nhanh chóng chuyển đề tài về thời trang. Con nhỏ nhìn bộ quần trên người tôi lại bắt đầu trách móc, bảo sao tôi mua quần áo đẹp mà không rủ. Đúng là mấy đứa con gái bọn tôi, luôn luôn bị cám dỗ bởi thời trang.

    "Bữa nay bà mặc vậy khối đứa ghen tị." Minh Trang nói

    "Tào lao, tôi có làm gì đâu mà ghen tị?"

    "Tại bà đẹp."

    "Công ty mình mấy chị kia mới đẹp. Tôi mà đẹp thì mấy chị ấy phải là hoa hậu hết."

    Nghe tôi nói vậy, Minh Trang lập tức cười tôi khờ khạo. Theo sự phân tích của con nhỏ thì mấy chị trong phòng tôi đẹp là dựa vào sự viện trợ của mỹ phẩm.

    "Phải tốn bao nhiêu phấn bà biết không? Bà nhìn nhỏ Giang đó." Con nhỏ hùng hồn lôi Hương Giang ra dẫn chứng cho tôi.

    "Ờ nói mới nhớ hôm nay em ấy có vẻ ghét tôi ra mặt, làm như tôi giành giật gì của em ấy."

    "Bà giành sự nổi trội của người ta."

    "Tôi có giành gì đâu."

    "Tại bà không biết thôi, một bộ vest của bà mua được mấy bộ của em ấy."

    "Bà tào lao, quần áo của tôi cũng bình thường mà. Thời trang của em ấy đắc tiền hơn, nhìn sang trọng quá mà."

    "Bởi nói bà hai lúa lắm bà An, để Mị nói cho mà nghe."

    "Bà hay quá há." Tôi nguýt cô nàng.

    "Hàng hiệu nháy làm sao mà bì được với hàng hiệu thật. Một bộ của bà bằng cả tháng lương của người ta."

    "Thật hả? Để tối về tôi hỏi mẹ tôi."

    "Ủa mà sao tự nhiên mẹ bà giàu vậy?" Minh Trang ngạc nhiên.

    "Mai mốt kể bà nghe, giờ tranh thủ ăn cơm còn vô làm tiếp."

    Hai đứa tôi vừa lùa cơm vừa tám trên trời dưới đất.

    Đến giờ tan sở, tôi định về nhà nấu ăn nhưng tính trước bước không qua, còn chưa dắt xe ra khỏi công ty, anh Huy đã gọi tôi đòi nợ. Lúc đầu tôi cứ nghĩ có việc gì đó gấp nên anh ấy phải gọi tôi dí sau giờ làm. Tôi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng phó, kết quả chỉ nghe anh Huy nói vô cùng ngắn gọn, súc tích "Trả nợ cho tôi đi."

    "Hả?" Tôi đứng hình.

    "Sao không muốn à? Hay quên lời đã hứa với tôi rồi?"

    "Đi thì đi." Tôi nghiến răng "Anh muốn đi quán nào?"

    "Nhà em ở hướng nào?"

    "Em ở bên khu A, mà anh thích quán nào thì anh chọn rồi em chạy tới."

    "Vậy tới quán chay thiên nhiên cho nhẹ nhàng nhé?"

    "Dạ anh, sao cũng được. Tí nữa gặp."

    Tôi đi vội xuống lấy xe rồi chạy tới quán đã chọn. Nơi anh ấy chọn khá gần nhà tôi. Anh này thật tâm lý. Tới nơi tôi chưa kịp gọi đã thấy anh ấy từ trong đi ra đón tôi.

    Chúng tôi bước vào phòng riêng. Tôi thầm tính trả xong chầu này chắc tôi ăn mì gói một tuần mới hồi phục vết thương.

    Tôi ngồi đối diện anh Huy. Vì hôm nay tôi mời nên để anh ấy chọn. Người phục vụ muốn đứng phục vụ nhưng anh Huy bảo không cần. Tôi cũng không thích người ta phục vụ mình, vì cảm thấy không thoải mái khi mình ăn mà người ta phải đứng một bên, hầu hạ mình. Vừa hay anh Huy cũng có suy nghĩ giống tôi.

    Hai chúng tôi vừa ăn vừa trò chuyện khá hợp nhau. Anh Huy hỏi thời gian rảnh rỗi buổi tối tôi thường làm gì. Tôi kể cho anh Huy nghe về nhóm bạn online, chúng tôi chọc phá nhau mỗi ngày. Anh Huy ngạc nhiên tôi có thể chơi trên mạng và thân nhau như vậy.

    Thật bất ngờ, tôi và anh Huy có thể trò chuyện tự nhiên. Chúng tôi nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Lúc đầu tôi tưởng sẽ ngại khi ăn tối cùng anh ấy. Tôi nghĩ suốt bữa ăn sẽ bị gò bó, vì tôi không có thói quen tiếp xúc với người lạ. Với đối tác tôi càng không thích tiếp xúc, vậy mà với anh Huy tôi thả lỏng hoàn toàn. Chắc do anh ấy khiến tôi cảm thấy an tâm, và không bài xích.

    Chúng tôi trải qua hai tiếng vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Lúc tính tiền, tôi định lấy hóa đơn thì anh Huy lại vươn tay ra.

    Tôi nhất quyết không đồng ý nhưng anh ấy càng kiên quyết hơn "Tôi chẳng bao giờ để phụ nữ phải trả tiền bao giờ."

    "Nhưng bữa nay em muốn mời anh, vả lại anh giúp em nhiều như vậy em muốn mời anh. Với lại em không muốn bị đòi nợ hoài đâu." Tôi nói nhỏ.

    Tôi nghe tiếng anh Huy cười khẽ "Anh đòi nợ em chỉ là cái cớ."

    "Hả? Anh Huy nói gì?"

    "Không có gì, về chưa cô?"

    "Anh Huy không cho em trả tiền mai mốt em không đi với anh nữa."

    "Vậy bữa sau tôi để cô trả."

    "Anh nói thật nha, anh hứa rồi đó."

    "Với điều kiện bữa sau cô phải mời tôi."

    "Nhất định rồi."

    Lúc ra lấy xe, anh Huy dắt xe cho tôi, đợi tôi lên xe rồi anh ấy mới lên xe của mình. Anh này vẫn luôn lịch sự. Tôi chạy về mà thấy vui vui trong lòng. Anh Huy thật ra cũng dễ thương.

    Về đến nhà, tắm rửa xong lại thấy anh Huy nhắn hỏi tôi đã về tới nhà chưa. Tôi nhắn tin báo lại bình an và chúc 'Anh Huy ngủ ngon', anh ấy cũng chúc lại 'Ngọc An ngủ ngon'. Tôi nhìn điện thoại miệng bất giác mỉm cười.

    * * *

    Dạo này anh Thịnh chẳng buồn ngó đến bản mặt tôi. Nhiều lúc có vô tình chạm mặt ở chỗ lấy nước uống, anh ấy cũng lãng không nhìn tôi, hoặc giả vờ không thấy tôi. Thật quá đáng, tôi lù lù vậy mà không thấy sao được. Đàn ông gì giận dai nhách, tôi quyết định không thèm nói chuyện với anh Thịnh nữa.

    Nghĩ cũng lạ thời điểm không vui với đồng nghiệp, lại là thời kỳ hoàng kim với đối tác. Anh Huy rất hay rủ tôi đi uống cà phê. Hay tìm cách nói chuyện với tôi. Dần dần tôi cảm thấy hơi bất thường và đâm ra sợ khi thấy tin nhắn của anh Huy.

    Dường như anh ấy cũng cảm nhận được tôi muốn trốn nên anh không tấn công nữa. Anh ấy ít nhắn tin cho tôi hơn. Từ từ tôi trở lại quỹ đạo bình thường mỗi ngày đi làm và về nhà, cuối tuần thì sang nhà ba mẹ, ở nhà ba mẹ hai ngày cuối tuần, được ba mẹ dẫn lung tung ra ngoài mua sắm này nọ.

    Sáng nay vừa thức dậy, tôi lại bị ba mẹ tha ra ngoài. Tôi vẫn nghĩ ba mẹ dẫn tôi đi loanh quanh thành phố, vô một số chỗ sắm đồ cho tôi nhưng hôm nay ba mẹ lại đưa tôi đến nơi triển lãm xe hơi. Tôi nghĩ thầm chắc ba mẹ lại muốn đổi xe mới.

    Tôi đi theo ba mẹ vô khu vực trưng bày. Nhiều xe đẹp và đắc tiền, nhìn mà choáng ngợp. Làm người giàu đúng là thích thật, có thể đổi xe, hoặc mua xe mới bất kỳ lúc nào.

    Ba dẫn tôi tới một xe Audi trắng. Tôi không rành về xe nhưng thật lòng thấy chiếc này rất đẹp. Ba hỏi tôi thích không? Mắc dù nó có đẹp, nhưng thích để làm gì, tôi cũng chẳng biết lái xe. Vậy mà ba làm tôi giật mình, ba nói muốn mua xe này cho tôi, nên để tôi chọn màu.

    Tôi hết hồn "Con không mua xe đâu ba ơi. Con không biết chạy. Con sợ xe lắm."

    "Cứ mua trước đi con, mua rồi về học lái."

    "Nhưng con không thích lái xe mà."

    "Mua xe cho an toàn, con đi xe máy mẹ không yên tâm. Ngồi trong xe hơi có chuyện gì thì có xe bảo vệ con." Mẹ tôi thuyết phục.

    "Con không muốn đâu mẹ ơi, khi nào con lái được rồi mua sau nha mẹ. Mua bây giờ rất lãng phí."

    Cho dù ba mẹ thuyết phục thế nào tôi cũng không muốn mua xe. Mẹ tôi nói không mua xe hơi cũng được nhưng bảo tôi đổi xe máy mới. Tôi thấy xe mình vẫn còn mới, đổi làm chi quá phí phạm.

    Xét cho cùng đối với tôi, xe chỉ là phương tiện đi lại không phải để khoe khoang, nên ba mẹ nói thế nào tôi cũng không chịu đổi xe. Mẹ nói cứng đầu chẳng biết giống ai. Ba tôi nói giống mẹ tôi chứ giống ai, chọc mọi người cười vang, không khí gia đình vô cùng hài hòa.

    Tôi ở bên nhà ba mẹ chỉ có ăn ngủ, đọc kinh với bà, hoặc tưới cây với ba, trò chuyện với mẹ. Trải qua hai ngày cuối tuần như một trạch nữ chính hiệu, chỉ có ăn ngủ, chơi bời. Mọi người ai cũng cưng chìu, chăm sóc tôi.

    Lần đầu tiên tôi cảm nhận cảm giác được nâng như trứng mỏng là thế nào. Ba mẹ xem tôi như bảo bối, nâng trên tay, ngậm trong miệng sợ tan. Đôi lúc tôi cảm thấy không quen với sự săn sóc quá mức của ba mẹ, nhưng vì không muốn ba mẹ buồn nên chẳng dám phản kháng.

    Hai ngày cuối tuần qua mau. Chớp mắt đã đến chiều chủ nhật. Lúc chuẩn bị về lại nhà thuê, tôi thấy cuộc gọi của anh Huy. Trốn hoài cũng không tiện tôi đành nghe điện thoại.

    "Em nghe anh Huy ơi!"

    "Đang làm gì thế cô? Định trốn tôi hoài sao?"

    "Em có trốn đâu, sao anh nói thế?"

    "Không trốn thì đi uống cafe với tôi, không được viện cớ nữa."

    "Bây giờ sao ạ?" Quá phát xít.

    "Cuối tuần thì phải xả hơi. Cô xem tôi là bạn bè thì đi uống cafe thư giãn với tôi đi." Anh Huy dụ dỗ.

    "Nhưng bây giờ em không ở trung tâm."

    "Thế khoảng mấy giờ cô về nhà được? Tôi sẽ qua chỗ cô."

    "..."

    Không gặp không về hay sao vậy trời? Tôi nghĩ thầm một cách ngán ngẫm.

    "Khoảng một tiếng nữa em mới chạy về tới khu nhà em ạ!"

    "Vậy hẹn gặp cô một tiếng nữa ở quán Coffee House gần chỗ cô ấy."

    Chúng tôi ngồi đối diện nhau trong quán cafe. Lâu rồi tôi cố tình không gặp anh Huy, vì cảm thấy không thoải mái. Tôi chưa chuẩn bị tâm lý để có người yêu nhưng tôi cảm nhận anh Huy có tình cảm nào đó với mình, nên khi anh ấy quan tâm trên mức bình thường tôi sinh ra tâm lý lo lắng. Tôi đã trốn anh ấy một thời gian dài. Có lẽ anh ấy thấy tôi hơi sợ nên không tấn công tôi nữa.

    "Gần đây công việc có bận lắm không cô?"

    "Dạ mùa này ít hàng nên bên em cũng tương đối thoải mái rồi ạ."

    "Đọc hết cuốn Kiều tôi gửi chưa? Hôm nào tôi rảnh soạn thêm cho cô vài cuốn nữa."

    "Em đọc được có nửa quyển thôi. Chắc cuối tháng này đọc xong em trả anh."

    "Cứ để đó đi, tôi đâu có đòi. Dạo này có nói chuyện với mấy cô bạn online không?"

    "Cũng thỉnh thoảng anh ạ."

    "Các cô sắp tới có chương trình đi chơi đâu không?" Anh Huy hỏi một cách thân thiết, nên tôi cũng dần dần thả lỏng.

    "Mấy đứa em định hôm nào rủ nhau đi Cần Thơ đấy ạ."

    "Vui quá vậy, có nhận thêm người không? Cho tôi theo với."

    "Anh nói chơi hay nói thật? Tụi em con gái, anh theo làm gì?"

    "Thì mấy cô ở phòng mấy cô, tôi ở phòng tôi, lúc đi chơi cho tôi tháp tùng."

    "Nhưng anh là con trai, đi đâu có hợp nhau."

    "Thì cũng đi chơi thôi mà, sao cô khó thế không biết."

    "Không phải mà. Thôi để hôm nào em hỏi mấy bạn em rồi em báo anh."

    Tôi nghĩ bụng nếu mà tôi hỏi mấy người này thế nào cũng hoan nghênh nhiệt tình. Còn không phải sao, cái nhóm gì âm thịnh dương suy, giờ có một tên con trai thôi là bọn nó giơ cả hai tay, hai chân lên cổ vũ ấy chứ.

    Nghĩ cũng lạ, tôi thuộc diện quái thai gì không biết, tôi cảm thấy tôi cũng thích anh Huy mà khi anh ấy tấn công quá tôi đâm ra ngại ngùng. Thà ảnh bình thường như vậy tôi lại thoải mái hơn.

    Hai chúng tôi ngồi tán gẫu với nhau một lúc trời cũng về khuya. Anh ấy gọi tính tiền, dù tôi đã cố gắng giành hóa đơn nhưng cũng không qua được nguyên tắc của anh Huy, không bao giờ để bạn gái trả tiền. Quỷ quái cái nguyên tắc của anh ấy.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  7. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 16. Sinh nhật buồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gần đây mẹ cứ thúc ép tôi dọn qua, nhưng dụ dỗ thế nào tôi cũng không đồng ý. Tôi sợ mình không hòa hợp với phong cách sống của bên đó. Một nguyên nhân nữa là ở bên nhà mẹ, tôi chẳng ngủ yên ổn. Nói trắng ra vì sợ ma, nên hay tưởng tượng bậy bạ. Tôi thường nghe tiếng động giống như ai đó đi lên cầu thang rồi đứng ở cửa phòng.

    Là đứa ngủ rất tỉnh, tôi thường có cảm giác giống như ai đó đang đứng trước giường. Tôi cứ chập chờn, sợ hãi, thần hồn nát thần tính nên chẳng dám nói cho ba mẹ nghe, cũng ngại mọi người chê cười. Vậy nên mỗi lần qua nhà ba mẹ, dù có người nấu cho ăn, chăm bẵm nhưng tôi lại cảm thấy mệt cả tinh thần lẫn thể xác.

    Hai lí do trên khiến tôi thường viện cớ trốn sang bên mẹ. Có lúc không trốn được, tôi lưu lại một chút rồi kiếm cách chuồn về nhà trọ. Nhưng bản lĩnh tôi không có, thủ đoạn cũng chẳng bằng ai, cho nên ba mươi sáu kế tôi chưa bao giờ thành công. Trốn kiểu gì cũng bị mẹ tôi bắt trở lại.

    Thế cho nên mỗi buổi tối tới giờ đi ngủ, để an ủi tâm hồn yếu đuối, mong manh, hay tưởng tượng bậy bạ, tôi mặt dày xin ngủ cùng nội vì cảm thấy tâm mình không an ổn. Hy vọng trong phòng bà có Phật và kinh kệ, sẽ giúp tôi ngủ ngon hơn.

    Ngủ với bà được vài lần, da mặt lại dày hơn, thế là xin ngủ cùng phòng với ba mẹ. Lần đầu tiên cảm giác được trở lại giống năm tôi còn nhỏ, cũng hay chui rút vào lòng mẹ nuôi tôi.

    Xét cho cùng ở bên nhà ba mẹ tôi được nhiều phúc lợi. Nếu không có chuyện nửa đêm ngủ một mình nghe tiếng gõ cửa thì các chuyện khác đều tuyệt vời. Chẳng biết não tôi có cấu tạo thế nào mà cứ tưởng tượng Nhã Hân chết trẻ nên mấy tiếng động đó có lẽ là hồn ma của cô ấy gây ra. Cái tật hay đọc truyện ma nên tự hù dọa bản thân. Trong mấy chuyện kể đêm khuya ấy hay nói mấy người chết trẻ thường linh thiêng. Cho nên tôi rất sợ con ma Nhã Hân hiện hồn ra nhát tôi.

    Gần đây công việc không quá áp lực, mỗi ngày nói chuyện nhảm nhí với anh Huy, tôi thấy cuộc đời dường như tươi đẹp hơn. Sự trao đổi với đối tác vui vẻ là thế, nhưng mối quan hệ với đồng nghiệp lại tệ hại vô cùng. Anh Thịnh ngày xưa thân thiện bao nhiêu, thì giờ chẳng buồn trò chuyện với tôi. Có lúc vô tình chạm mặt nhau, anh ấy giả vờ đi thẳng.

    Ai chẳng biết anh ấy đang giận. Giận thì cũng thôi đi, có cần đối xử như tôi là người vô hình không? Anh Thịnh thay đổi đến mức tôi chẳng nhận ra, giống như cái người quan tâm tôi trước đây, lúc thì qua bàn hỏi tôi có cần gì không, hôm nay cho tôi trái cây, mai lại mang kẹo đến, người này giống như đã bốc hơi, chỉ còn lại bộ mặt lạnh lùng, tôi nhìn mà phát ớn. Mẹ nói anh ấy thích tôi, nhìn kiểu gì cũng không giống tí nào.

    Mà như vậy cũng tốt. Tôi chẳng có tình cảm nào với anh ấy ngoại trừ tình đồng nghiệp nên anh ấy thay đổi cũng tốt, nếu không tôi cũng chẳng biết làm sao để từ chối anh ấy. Tôi sợ tổn thương người ta.

    Tôi thuộc kiểu người nếu không thích được người ta thì tôi sẽ không cho người ta cơ hội tiếp cận. Làm bạn bè thì được nhưng nếu ai đó có ý định tấn công, tôi lập tức sẽ lập hàng rào phòng thủ, không cách nào họ có thể tiến tới mối quan hệ xa hơn với tôi.

    Tôi ghét cái kiểu không thích được người ta mà cứ giả vờ đẩy đưa, nhận quà cáp của người ta, giả vờ cho người ta cơ hội để tìm hiểu, còn mình thì đi lựa chọn, đẩy đưa với người khác có điều kiện tốt hơn.

    Con người tất nhiên là nên lựa chọn điều tốt nhất cho mình, tôi không phản đối suy nghĩ này, nhưng tôi chỉ cảm thấy nếu tôi xác định không thích được người ta, tôi sẽ không đẩy đưa cho người ta hy vọng, làm mất thời gian của người ta tìm hiểu người khác.

    Nghĩ cũng lạ, tôi chưa bao giờ có tư tưởng sẽ yêu đương với đối tác hay những người có mối quan hệ trong công việc, tôi rất bài xích chuyện này. Lẽ ra tôi nên phòng thủ với anh Huy vậy mà chẳng hiểu sao tôi lại thích nói chuyện với anh Huy.

    Lúc đầu có hơi sợ khi anh ấy tấn công dồn dập, bây giờ anh ấy nói chuyện như bạn bè khiến tôi thả lỏng. Mỗi ngày chúng tôi trò chuyện cùng nhau, cảm thấy thật vui vẻ. Chúng tôi chỉ trao đổi những chuyện vụn vặt, rồi thành thói quen. Dần dần, tôi biết mình bắt đầu có cảm tình với anh Huy. Nếu bây giờ anh Huy xác định chắc tôi sẽ không trốn anh ấy nữa.

    Chúng tôi gặp nhau nhiều hơn, anh Huy luôn tạo cảm giác thoải mái cho tôi. Có một số lần anh Huy rủ tôi đi quán cafe sách, hoặc chỉ lang thang ăn quà vặt. Thật ngạc nhiên anh ấy cũng chịu đi lang thang ăn vặt với tôi. Chúng tôi như hai người bạn trở lại thuở còn sinh viên.

    Tính cách anh Huy rất hợp với tôi. Anh ấy không màu mè, bình dân giống như tôi. Đi vào quán ăn ít khi nào yêu cầu người ta phải phục vụ. Nói chung tôi rất thích tính cách nhẹ nhàng của anh Huy.

    Chúng tôi có thể lang thang cùng nhau, dù chẳng nói nhiều với nhau nhưng cảm giác thật hài hòa, thân thuộc, nên nhiều khi hai đứa ngồi trong quán thấy thời gian qua rất mau. Tôi thấy vui vì những cử chỉ săn sóc nhỏ nhặt của anh ấy. Mỗi lần đi chơi với anh Huy, anh ấy vô cùng chu đáo, bảo vệ, chở che cho tôi. Đi bên cạnh anh ấy tôi cảm thấy an tâm.

    Còn nhớ lần nọ chúng tôi từ quán nước đi bộ qua đường lấy xe thì có một chiếc xe chạy ngược chiều với vận tốc cao, tôi vốn không kịp tránh, cứ nghĩ phen này tôi tiêu đời, nhưng nhờ anh Huy nhanh tay kéo tôi ra phía sau anh ấy. Chỉ lần nguy hiểm đó đã hù dọa cả hai đứa, nên những lần sau, khi qua đường, anh Huy luôn đi bên cạnh cản phía xe cho tôi. Có một người thật lòng quan tâm mình, thật ấm áp.

    Tình cảm của chúng tôi cứ tiến triển nhẹ nhàng, hai người đều có cảm xúc với nhau. Chỉ là chúng tôi chưa nói gì với nhau. Chúng tôi cứ trải qua đoạn thời gian tình trong như đã mặt ngoài còn e. Tôi thích anh Huy và cảm nhận anh Huy cũng có tình cảm với tôi.

    Tôi nghĩ anh Huy cần thời gian để hai chúng tôi có thể tiến xa hơn nữa trước khi anh ấy ngỏ lời. Tôi cũng không muốn vội vàng nên tâm trạng vô cùng thoải mái vì nghĩ rằng bản thân lại có thêm thời gian để chuẩn bị tâm lý có người yêu. Nhưng mà tôi đã sai, anh Huy rõ ràng đã tính toán mọi thứ, chẳng cho tôi cơ hội để chuẩn bị hay từ chối.

    Chiều nay, sau khi hai đứa ăn tối cùng nhau xong, anh Huy bảo tôi tuần tới anh ấy muốn đưa tôi đến nhà anh ấy giới thiệu với mẹ anh. Tôi giật mình, không nghĩ chuyện có thể phát triển nhanh như vậy. Tôi ngại ngùng nên tìm cách từ chối nhưng anh Huy bảo không được từ chối vì đó là ngày sinh nhật của anh ấy. Anh Huy muốn có một sinh nhật ý nghĩa năm nay.

    Tôi còn nói gì được nữa, dù sao cũng là sinh nhật của người ta, thay vì nghĩ cách từ chối tôi đành phải suy nghĩ nên mua gì cho anh ấy. Vì là người mình có cảm tình đặc biệt nên tôi cân nhắc đến nhức đầu. Tôi nằm trên giường lăn qua lộn lại một lúc vẫn chưa nghĩ được sẽ mua gì. Tôi muốn mua quà tặng nào vừa thiết thực, vừa cho anh Huy có thể mang theo bên mình. Quan trọng là khi anh ấy mang nó sẽ phải nhớ đến tôi.

    Tôi lên mạng đọc mấy lời khuyên của các anh hùng bàn phím. Quá nhiều cao kiến khiến tôi lại phải nghĩ nát óc mới quyết định mua áo sơ mi. Chọn được quà rồi có thể thả lỏng tâm tình, nhưng nghĩ đến chuyện sắp sửa gặp phụ huynh người ta, tôi lại sợ hãi. Chẳng biết tới nhà mẹ anh ấy, tôi nên chọn thái độ nào? Chưa biết họ có thích tôi không. Quả thật tôi bắt đầu thấy lo lắng tràn ngập trong lòng.

    Rồi chuyện gì đến cũng đến. Anh Huy nói ngày đó sẽ đón tôi lúc 5 giờ chiều, đưa tôi tới nhà anh. Tôi ngại phiền, vả lại sinh nhật anh Huy, nhà anh ấy lại chẳng thuận đường với nhà tôi. Tôi sợ anh của tôi vất vả. Tánh tôi cũng ngại phiền. Người không quan trọng tôi còn sợ phiền người ta, nói chi anh Huy là người tôi thích. Nên dù anh Huy năn nỉ kiểu nào tôi cũng không chịu cho anh đón. Tôi sẽ tự mình chạy đến nhà anh ấy.

    Hôm sinh nhật, tôi tìm được đúng nhà anh Huy. Điều làm tôi sốc là tôi không tưởng tượng được nhà anh ấy hoành tráng như thế. Ngày thường anh ấy bình dân tôi cứ nghĩ gia cảnh anh ấy cũng bình thường như tôi, vậy mà không ngờ cơ ngơi này làm tôi khớp. Lại còn biết giả trang vi hành.

    Sợ mình nhầm, tôi lấy điện thoại ra gọi cho anh Huy. Chỉ một chuông anh ấy đã nhấc máy. Giọng anh ấy reo vui "An tới rồi hả, ở yên đó anh ra liền nha. Đợi anh một chút."

    Tôi đứng bên cạnh xe nhìn vẩn vơ chung quanh nhà, tường cao bao bọc, trước nhà gắn bảng biệt thự 'Trần Gia'. Những ngôi nhà thế này tôi không nghĩ có ngày mình được bước vào. Trước giờ cuộc sống của tôi vốn nhỏ hẹp. Từ ngày ba mẹ nhận lại, tôi bước vào cuộc sống sang trọng hơn trước, bắt đầu gặp gỡ giới thượng lưu, nhưng thật tâm tôi không thích xã giao với họ vì tôi cảm thấy họ hơi xa cách.

    Tôi cảm nhận có những người không thật lòng kết bạn với tôi. Họ chỉ nhìn tôi và so sánh xem tôi có sang trọng bằng họ không. Đẳng cấp của một người sẽ được nhìn qua bộ quần áo cô ấy đang mang, phụ kiện, xe hơi nào cô ấy đang lái. Tôi rất mệt với những kiểu xã giao có tính toán như vậy.

    Giờ thấy nhà anh Huy tầm cỡ như thế này, tôi nhủ thầm không biết bên trong có gì đang chào đón mình không. Tôi đã bắt đầu thấy căng thẳng.

    Nhưng anh Huy rất tâm lý và dễ thương. Tôi đợi chưa tới một phút đã thấy anh Huy đi vội ra cổng. Đến bên xe tôi, tay anh chạm nhẹ má tôi rồi bảo "Đưa xe anh đẩy vào. Em cũng bướng lắm nha bé, để anh qua đón thì không chịu. Mai mốt bướng vậy nữa anh sẽ phạt."

    Tôi phụng phịu "Em tự đi được mà. Em không muốn anh Huy chạy ngược đường."

    "Người con gái mình thích, chạy ngược đường thì có sá gì? Miễn là được ở bên cạnh cô ấy nhiều hơn, anh nguyện ý vất vả vì cô ấy."

    "..."

    Tôi đỏ mặt, sao tự nhiên anh Huy tỏ tình chẳng chờ tôi chuẩn bị tâm lý.

    Anh Huy nắm tay tôi, tôi mắc cỡ muốn rút lại nhưng anh ấy nhất quyết nắm chặt. Một lúc sau anh mới chịu buông tay tôi rồi dẫn xe vào nhà. Chúng tôi đi chậm bên nhau, cảm nhận hạnh phúc lan tỏa trong lòng.

    Vào tới sảnh, anh ấy dựng xe rồi đưa tôi vào phòng khách đã có rất đông người bên trong. Có một bác gái lớn tuổi, nhìn vô cùng sang trọng, dường như lớn tuổi hơn mẹ tôi một chút, tóc bới cao như mệnh phụ, chứ không nhẹ nhàng có lúc xõa ra như mẹ tôi. Bác ấy có vẻ xa cách.

    Tôi đoán chắc là mẹ anh Huy. Bên cạnh còn có một chị, rất đẹp và thời trang. Chị ấy ngồi đó có vẻ e ấp, nhưng mẹ anh Huy trông rất thân thiết với chị ấy. Cạnh đó còn hai người nữa, trông lớn tuổi hơn anh Huy, có lẽ là hai chị của anh ấy. Trong phòng còn có vài bác lớn tuổi khác, chắc là họ hàng. Chung quanh còn có đám con nít chạy giỡn toáng loạn. Tôi nhủ thầm đông đủ thế này y như ngày hội gia tộc.

    Anh Huy dẫn tôi tới trước mặt mẹ anh ấy "Thưa mẹ, đây là Ngọc An, bạn gái của con."

    "Anh Huy.."

    Anh ấy tuyên bố đột ngột làm tôi vừa giật mình vừa mắc cỡ, muốn lên tiếng đính chính thì mẹ anh ấy đã nói trước "Ngọc An đây hả? Ngày thường không nghe Minh Huy nhắc gì, bác cứ nghĩ nó chưa có người yêu."

    "..."

    Bác ấy nói vậy tôi cũng chẳng biết nói gì, chỉ bị động đứng im như phổng

    Bác ấy nhìn anh Huy rồi kéo cô gái đang ngồi cạnh đứng dậy, cất giọng thương yêu "Minh Huy, con nhớ ai đây không? Khánh Hà lúc trước ở nhà bên cạnh mình. Hồi nhỏ hai đứa thường chơi chung, lúc nhỏ con cứ cõng con bé trên lưng, còn nói sau này sẽ cưới con bé, chứ không chịu cưới ai khác. Lúc con bé qua Mỹ, con giận dỗi một thời gian. Hai gia đình đã hứa sau này lớn lên cho hai đứa cưới nhau. Giờ con bé đã học xong quay về, con thấy con bé xinh không?"

    "Mẹ, chuyện này đã xưa, mẹ nhắc lại làm gì? Đừng làm Ngọc An ngại."

    Đúng là tôi bị đơ. Tôi cảm nhận bác ấy cố tình nhắc chuyện xưa. Tôi đứng đó một cách gượng gạo, may nhờ anh Huy tâm lý nắm tay tôi giới thiệu với tất cả các thành viên khác trong gia đình anh. Nhưng cho dù anh Huy cố gắng thế nào, tâm lý tôi cũng chẳng còn thoải mái nữa.

    Mẹ anh ấy nói "Con để Ngọc An ở đây chơi với mọi người, con ra ngoài tiếp bạn một chút đi."

    "Con muốn giới thiệu Ngọc An với mấy người bạn." Anh Huy quay sang tôi "Em đi cùng anh."

    "Để Ngọc An ở đây làm quen với gia đình. Lát nữa con bé gặp bạn con cũng được." Mẹ anh cố giữ tôi lại.

    Anh Huy đành quay sang tôi "Vậy Ngọc An ở đây, đợi tí anh quay lại ngay."

    Nói rồi anh Huy ra sân chào mấy người bạn mới tới, trong này tôi gồng mình nói chuyện với mọi người trong gia đình anh. Hai chị của anh ấy bình thường, không thích cũng chẳng bài xích tôi, nhưng mẹ anh ấy thật lòng muốn thể hiện cho tôi thấy bác ấy không chào đón tôi. Có lẽ bác ấy không nghĩ hôm nay anh Huy dẫn tôi tới nhà. Bác ấy chẳng muốn làm tổn thương cảm xúc của Khánh Hà nên lựa chọn làm tổn thương tôi.

    "Ngọc An lên đây bác có chuyện cần nói với cháu."

    Tôi hoang mang đứng lên bước theo bác ấy lên lầu, vào phòng thư viện.

    "Cháu ngồi đi." Giọng bác ấy uy quyền.

    Nhà anh Huy giàu tới mức có phòng đọc sách, phòng tập thể thao, mọi thứ theo kiểu người giàu. Nhưng bây giờ tôi không còn tâm trí đâu mà thưởng thức hoặc phân tích. Tôi ngồi xuống ghế bác ấy đã chỉ định một cách hoang mang, lo sợ.

    "Tôi xin lỗi đường đột bảo cháu lên đây."

    "Dạ không sao ạ!" Tôi lí nhí. Cho dù có đường đột tôi cũng chẳng dám tỏ thái độ. Ai bảo tôi dưới cơ người ta.

    "Tôi không có ý làm tổn thương cháu nhưng muốn hỏi thẳng cháu lúc cháu tìm hiểu Minh Huy nhà tôi, cháu có biết hoàn cảnh gia đình nó không?"

    Tôi muốn mở miệng thì bác ấy ngăn tôi và nói tiếp "Cháu để tôi nói hết. Gia đình này từ lúc ba nó mất một tay tôi chèo chống, cơ nghiệp bây giờ Minh Huy và hai chị nó điều khiển là công sức của gia đình. Chúng tôi phải vất vả thế nào mới duy trì đến ngày nay. Cho nên tôi không để bất kỳ chuyện gì ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống của con cái tôi. Tôi không ghét cháu nhưng tôi không chấp nhận cháu. Thế cho nên cháu đừng bỏ công sức và thời gian hoặc sự kiên nhẫn để đợi tôi sẽ chấp nhận cháu. Trong thâm tâm, tôi chỉ chấp nhận Khánh Hà. Từ trước đến nay tôi chỉ nghĩ con bé là con dâu tôi. Nhà con bé lại môn đăng hộ đối, có thể hỗ trợ cho sự nghiệp của Minh Huy. Còn cháu, xin lỗi tôi phải nói thẳng, cháu sẽ không mang lại được lợi ích gì cho con trai tôi, thế nên cháu hãy dừng lại đi."

    Nước mắt tôi chảy lặng lẽ, tôi chẳng còn tinh thần để nghe, và cũng không muốn đối diện với bác ấy nữa. Tôi cảm thấy rất giận nhưng không dám nói hỗn với bác ấy. Trên hết là sự tổn thương sâu sắc. Tôi ghét bác ấy đã làm tổn thương tôi, chia cắt tình cảm vừa mới chớm của chúng tôi. Tôi không có quyền phán xét liệu bác ấy có phải là người mẹ tốt hay không? Bác ấy có nghĩ tới tình cảm của anh Huy không? Hay bác chỉ nghĩ đến tài sản? Bác ấy nói tôi không môn đăng hộ đối, hóa ra tình cảm với bác ấy không phải là điều quan trọng nhất, mà gia sản và sự nghiệp của gia tộc mới là điều quan trọng nhất.

    Tôi ráng ngăn mình đừng khóc và đứng lên "Thưa bác, cháu quen anh Huy cháu cũng chưa bao giờ nghĩ đến giàu nghèo. Quả thật cháu cũng không biết gia cảnh anh Huy như thế nào. Nhưng cháu đã hiểu ý bác, cháu sẽ không liên lạc với anh Huy nữa. Thưa bác cháu về."

    Tôi quẹt nước mắt và đi xuống lầu. Đến giữa chân cầu thang, tôi nghe tiếng anh Huy hỏi dưới phòng khách Ngọc An và mẹ đâu. Ai đó trả lời chúng tôi trên lầu. Tôi nghe tiếng chân anh Huy dường như đang nhảy một bước hai ba bậc thang. Lên đến giữa lầu, chúng tôi chạm mặt nhau. Tôi đã ráng kìm nước mắt nhưng vì mặt mũi tôi đỏ nên anh ấy bước nhanh tới, muốn ôm tôi vào lòng. Tôi vội tránh thoát vòng tay của anh ấy, nước mắt tôi lại rớt xuống.

    "Em sao vậy An?"

    "Dạ không có gì." Tôi nói giọng mũi "Xin lỗi em có việc bận nên không ở lại mừng sinh nhật với anh được."

    "Mẹ anh đã nói gì làm tổn thương em phải không?"

    "Dạ không có gì. Mẹ anh.. hức.. hức."

    Tôi muốn bảo chẳng có gì xảy ra để làm dịu không khí thì đã nghe tiếng bác ấy sau lưng "Cho dù mẹ có nói gì thì sao? Con vì một đứa con gái mà muốn chất vấn mẹ?" Giọng bác ấy thật nghiêm khắc, cao vút, báo hiệu một cơn cuồng phong sắp xảy ra.

    Tôi sợ hai người cãi nhau nên vội nói "Bác ấy không có nói gì với em đâu mà. Em về nha anh Huy."

    "Em ở lại đây một lát anh đưa về." Anh ấy kéo tay tôi nhưng tôi dằn lại.

    "Em phải về bây giờ. Nếu anh tôn trọng em thì anh buông ra đi."

    Anh Huy cũng bất ngờ khi tôi phản ứng như vậy. Anh ấy quay sang mẹ lớn tiếng "Con quá hiểu tính mẹ, lúc trước một lần, mẹ đã làm con bỏ qua cơ hội. Bây giờ vất vả lắm con mới tìm được người con thật lòng thích mẹ lại cản trở. Mẹ thương con theo cách gì vậy? Con đã qua thời mẹ đặt đâu con ngồi đó rồi. Mẹ hãy dừng lại đi." Anh Huy dường như giận đến mất bình tĩnh.

    "Con còn dám lớn tiếng với mẹ sao? Mẹ chỉ muốn tốt cho con." Mẹ anh ấy cũng quát lên.

    Tôi đứng giữa không khí giương cung bạt kiếm của hai người bọn họ, khóc một cách mờ mịt. Tự nhiên tôi nghĩ chắc là lỗi của tôi thật, lỗi của tôi đã không hỏi gia cảnh của anh Huy trước mà lại tới nhà anh ấy. Nếu biết cớ sự này tôi đã không đẩy mối quan hệ đi xa hơn.

    Thật tình thích một người nếu không có sự ủng hộ của gia đình hai bên, tôi nghĩ tôi không tài nào hạnh phúc được. Người con trai bị kẹp giữa mẹ và bạn gái, sớm muộn rồi anh ấy sẽ mệt mỏi, tình cảm như vậy sẽ không bền. Nên bây giờ chỉ mới bắt đầu tôi ép mình phải tỉnh táo lại.

    "Mẹ có nhớ con bao nhiêu tuổi rồi không? Sao không cho con cái quyền tự quyết định cuộc đời con?"

    "Chẳng phải vì mẹ lo cho con sao? Khánh Hà là hoàn hảo với con nhất. Hai gia đình đã biết nhau rất lâu rồi, con bé lại thương con, chờ đợi con đến giờ."

    "Nhưng con không yêu Khánh Hà. Con chỉ xem em ấy như em gái."

    "Mẹ không cần biết, ngoài Khánh Hà mẹ không chấp nhận ai làm con dâu hết."

    Anh Huy còn đang muốn bộc lộ cơn giận điên cuồng, tôi vội bước tới "Anh Huy, em xin anh, anh đừng to tiếng nữa, để em về."

    "Anh đưa em về."

    "Con đứng lại đó cho mẹ."

    Nhìn thấy hai mẹ con bọn họ chuẩn bị một cuộc chiến bất phân thắng bại, tôi vội chạy xuống lầu "Anh Huy không cần đưa em đâu, em tự về được."

    Anh Huy mặc tiếng quát tháo của mẹ anh ấy sau lưng, vẫn chạy xuống nắm tay tôi kéo lại. Mọi người đang nhìn chúng tôi, tôi ráng kìm nước mắt "Xin anh ở lại, em không muốn anh và mẹ anh xảy ra mẫu thuẫn nào vì em. Anh buông tay cho em về đi."

    Có lẽ nhìn tôi quá thảm thương, khiến anh ấy cũng xót xa cho tôi. Anh ấy hiểu nếu cố giữ tôi lại, tôi sẽ chịu sự đả kích của mẹ anh ấy thêm nữa. Hơn nữa khách khứa còn đang ở đây, anh ấy bỏ đi quá bất lịch sự.

    "Thôi được, để anh giải quyết chuyện nhà, rồi anh sẽ gặp em sau. Về tới nhà thì nhắn anh biết, để anh đỡ lo."

    Tôi gật đầu chào cả nhà rồi thất thiểu lên xe ra về. Đã ráng nín khóc mà nước mắt cứ rơi không ngừng. Số tôi đen đến thế là cùng. Thời sinh viên cũng có một mối tình học sinh với một bạn nam từ thời phổ thông. Sau đó cũng vì mẹ bạn ấy không muốn chúng tôi yêu sớm, thế là viện cớ cấm cản.

    Thời đó thật ngây thơ, nghe bác ấy dạy bảo tôi đồng ý, vì cũng muốn tập trung cho chuyện học. Nhưng sau này khi học tới năm thứ ba đại học tôi mới hiểu chẳng phải bác ấy lo lắng chúng tôi không tập trung chuyện học nếu yêu đương quá sớm, mà là bác ấy không muốn con trai quen với tôi, đơn giản do gia cảnh nhà tôi nghèo. Chúng tôi ở gần xóm nhau, nên bác ấy biết nhà tôi khốn khổ đến thế nào, đương nhiên bác ấy phải chọn cho con trai một cô gái gia cảnh tốt hơn.

    Lúc đầu người bạn đó vẫn liên lạc với tôi nhưng dần dần ở bên cạnh cô kia và đã không còn liên lạc với tôi nữa. Tôi cũng buồn một thời gian nhưng vì còn nhỏ và mối tình học sinh nó không sâu sắc. Thời đó tôi lại xem trọng chuyện học nên ráng không nghĩ tới chuyện tình cảm chỉ tập trung hết tinh thần và thời gian cho chuyện học.

    Từ lâu lắm rồi, tôi đã quên mất chuyện yêu một người phải nghĩ đến vấn đề môn đăng hộ đối trước. Mà chắc số tôi xui, khi yêu đâu có nghĩ đến giàu nghèo, vậy mà đã hai lần tôi bị từ chối chỉ bởi vì gia cảnh. Tôi càng nghĩ càng tủi thân, vừa chạy vừa khóc lặng lẽ. Đã vậy ông trời còn không thương tôi, bất thình lình mưa như trút nước. Tôi chẳng kịp mặc áo mưa đã ướt như chuột.

    Hôm nay sinh nhật anh Huy, tôi lại cố tình chọn váy hoa thật đẹp, giờ đây nước mưa thấm vào da khiến tôi buốt giá từ thể chất đến tâm hồn. Nhưng tôi không buồn dừng lại mặc áo mưa nữa. Dù sao thì hãy để nước mưa gột rửa những tâm tư u phiền trong lòng tôi, hãy mang nó bay đi thật xa.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  8. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 17. Tình như củ khoai, mình bẻ làm hai, ai ngờ nó sùng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Về đến nhà đã hơn 8 giờ tối, người tôi lạnh run. Tôi thay nhanh quần áo rồi trùm chăn, cũng chẳng còn tâm trí ăn tối. Nằm trên giường nghĩ về số phận, về cuộc đời, tôi nhận ra tình yêu không phải là tất cả. Đời người còn bị ràng buộc bởi những khía cạnh khác của cuộc sống, bởi trách nhiệm gia đình, họ hàng.

    Đang nghĩ miên man thì anh Huy gọi tới. Vì không muốn anh ấy lo lắng nên tôi vẫn trả lời điện thoại một cách bình thường.

    "Em vẫn còn đang khóc phải không bé?" Giọng anh Huy lo lắng.

    "Em không sao đâu. Anh đừng cãi nhau với mẹ anh nữa."

    "Em đừng suy nghĩ gì, anh đau lòng lắm. Đợi anh giải quyết xong chuyện nhà, anh sẽ tìm em, đừng buồn anh."

    Tôi không hứa, chỉ ậm ừ cho qua. Tôi tự nhủ trong lòng sẽ không thân cận với anh Huy nữa. Ban đầu tôi định cho mình cơ hội để mở lòng và tìm hiểu anh Huy vì cảm thấy anh ấy ổn, nhưng bây giờ chuyện nhà anh rối ren như vậy, mẹ anh không ủng hộ, nếu tôi kéo dài, chỉ làm anh ấy khổ tâm.

    Hoàn cảnh chúng tôi khác biệt, nếu cứ lao tới, kết quả tôi có thể có được tình yêu nhưng tình cảm gia đình anh ấy rạn nứt. Miễn cưỡng quá sẽ không hạnh phúc.

    Điều may mắn là tình cảm hai đứa chỉ mới bắt đầu, sẽ không quá đau nếu chúng tôi chẳng liên lạc nữa. Tôi nghĩ mông lung đến mức đầu đau buốt và rồi thiếp đi trong mộng mị.

    Sáng hôm sau, không hề ngạc nhiên tôi đã vinh dự cảm sốt. Đầu tôi đau như búa bổ, cảm giác chóng mặt, quay cuồng. Trước giờ sức khỏe tôi vốn không tốt, giờ lại thêm tinh thần không vui nên tôi nằm bẹp trên giường. Tôi ghét bản thân mình yếu đuối nhưng mà ghét của nào trời trao của ấy.

    Tôi gọi vào công ty nhờ anh Phương xin phép sếp cho nghỉ hôm nay, rồi lết xuống lầu mua thuốc. Dù có chuyện gì thì vẫn phải gượng dậy. Tôi không thích ai tự ngược bản thân. Tôi còn trách nhiệm với gia đình của mình, cho nên phải ráng vượt qua. Chẳng phải là công chúa mà cần người chăm sóc thuốc thang khi bệnh, tôi chỉ là cọng cỏ nhỏ nhưng rất kiên cường trong gió mưa.

    Tôi đi chầm chậm xuống lầu mua thuốc và thịt về nấu cháo. Mặc dù đầu óc quay cuồng, chân tôi bước chông chênh nhưng phải ráng hết sức. Tự nhiên thấy tội nghiệp chính mình và tủi thân phát khóc. Mua thịt nạc, hành lá xong, tôi lê thân mệt mỏi về phòng. Nấu nồi cháo, vất vả nuốt xuống, uống thuốc và leo lên giường lại trùm chăn. Dưới tác dụng của thuốc, tôi ngủ mê mệt.

    Không biết qua bao lâu, tôi bị đánh thức bởi chuông điện thoại reo. Nhìn vào màn hình, tôi thấy anh Huy nhắn và gọi rất nhiều cuộc nhưng tôi ngủ vùi chẳng hay biết gì. Không thấy tôi trả lời, anh ấy đã rất lo lắng. Tôi đoán anh ấy gọi anh Phương, biết tôi bị bệnh, nên kiên trì gọi tôi đến giờ.

    Tôi mở máy nhắn tin trả lời anh, chứ không gọi lại.

    "Xin lỗi em uống thuốc nên ngủ quên, em không sao anh Huy đừng lo nhé!" Tôi nói chuyện khách sáo hơn với anh Huy, không còn cho mình cái quyền nhõng nhẽo nữa.

    Tin nhắn vừa gửi đi đã thấy anh Huy lập tức gọi lại "Sáng giờ em bị sao vậy cưng? Anh gọi em hoài không được, muốn anh lo chết hay sao?" Giọng anh Huy đau lòng.

    "Em chỉ ngủ quên thôi, giờ em khỏe rồi, cám ơn anh đã lo lắng cho em."

    "Sao em khách sáo với anh vậy bé? Anh buồn quá. Bây giờ anh qua em nha."

    "Thôi anh đừng qua, mai mốt anh đừng gặp em nữa, tụi mình không có kết quả gì đâu."

    "Anh không muốn, em đừng nói vậy anh buồn, cho anh thời gian giải quyết chuyện nhà xong nha bé, chờ anh."

    Anh Huy dỗ dành. Nhưng mà lòng tôi đã quyết, tôi sẽ chấm dứt với anh Huy.

    "Anh Huy không cần bận tâm chuyện của em với anh nữa. Chúng mình cũng chưa có gì sâu đậm. Tình cảm chỉ mới bắt đầu, nên bây giờ quyết định chấm dứt cũng không rắc rối. Anh đừng làm gia đình anh buồn. Tình cảm mà không được sự ủng hộ của gia đình, anh sẽ không hạnh phúc. Cho dù anh làm căng, rồi mẹ anh thỏa hiệp nhưng kết quả chỉ bằng mặt không bằng lòng. Về lâu dài, anh bị kẹp giữa mẹ anh và em, kết quả em với anh chỉ tan rã không vui."

    "Anh sẽ không để chuyện đó xảy ra, anh chỉ cần em cho anh thời gian."

    Tôi nói vậy mà anh ấy vẫn cố chấp, do chóng mặt quá tôi chẳng muốn nói nữa. Tôi bảo anh tôi cần nghỉ ngơi rồi cúp máy. Biết anh ấy buồn nhưng đành chịu, tôi thà đau một lần rồi thôi.

    Nằm bẹp hết một ngày, tủi thân mà không có ai, lại trùm chăn khóc, khóc thỏa thê, lại bò dậy ăn cháo. Dù ăn không nổi cũng ráng nuốt vào, uống thêm thuốc, hy vọng ngày mai tôi sẽ khỏe hơn. Tôi biết mình cần phải mạnh mẽ vì bổn phận với gia đình còn ở phía sau.

    Nhưng trời không thương, sáng hôm sau, tôi sốt cao hơn nữa. Chóng mặt đến mức không ngồi dậy nổi, tôi đành phải nằm trên giường, đút cháo vào miệng. Tôi nuốt cháo và nuốt luôn cả nước mắt của mình. Tự nhiên thấy cô độc ghê gớm, muốn gọi cho mẹ mà không dám, sợ mẹ lại lo lắng.

    Có cần yếu đuối như vậy không? Mới mắc một trận mưa thôi mà. Cảm thì cũng thôi đi, lại còn học người ta xây xẩm mặt mày. Nằm xuống thì không sao nhưng ngồi dậy lại thấy trời đất quay cuồng trước mặt.

    Vì sợ té trong phòng không ai biết nên tôi chỉ nằm im, chịu đựng sốt và cơn đau đầu hành hạ, cả cơ thể cũng đau. Mỗi lần bệnh nặng tôi ước gì được ngủ luôn một giấc thiên thu. Nhưng nghĩ lại mình như thế thì quá ích kỷ, mình chết rồi gia đình sẽ đau buồn lắm, họ sẽ ra sao. Tự nguyền rủa chính mình, rồi nghĩ quẩn một lúc cho đến khi bị thuốc ngấm, rơi vào ngủ lúc nào không hay.

    Lúc tỉnh dậy lần nữa trong khung cảnh không phải nhà trọ tôi thuê, mà là phòng tôi bên nhà ba mẹ. Mẹ chuyển tôi về nhà lúc nào chẳng biết, chắc mẹ phải lo lắng lắm. Tôi muốn ngồi dậy đi ra ngoài nhưng đầu vẫn con choáng nên đành nằm im. Đúng lúc này mẹ tôi bước vào phòng, bà nội cũng theo sau lưng.

    "Sao con bệnh mà không báo cho mẹ biết? Mẹ gọi hai ba cuộc cho con chẳng thấy con trả lời, có biết mẹ lo lắng lắm không? Mẹ phải tìm cách gọi vô văn phòng công ty gặp đồng nghiệp của con, cậu Phương gì đấy mới biết con bệnh nặng đã nghỉ làm hai ngày. Con xem mẹ là gì vậy An? Bệnh cũng không nói cho mẹ biết." Mẹ tôi nước mắt ngắn dài.

    "Con xin lỗi mẹ, tại không muốn cho mẹ lo lắng nên con không gọi. Với lại con nghĩ chỉ là bệnh cảm bình thường, ngày mai sẽ hết nên không gọi, sợ mẹ lại lo. Con không muốn phiền mẹ. Con nghĩ uống thuốc, ăn cháo một ngày sẽ khỏi."

    Tôi phân trần như vậy tự nhiên mẹ khóc nấc lên, rồi chạy ra khỏi phòng làm tôi hoang mang ghê gớm.

    "Nội ơi, con nói gì sai, làm mẹ tổn thương phải không ạ?"

    Nội lắc đầu "Không phải con nói sai, chỉ là mẹ con đau lòng cho con. Sáng hôm qua mẹ con phải gọi mấy cuộc vào công ty con mới gặp đúng đồng nghiệp làm cùng con, rồi biết con bệnh, phải hỏi thăm địa chỉ chỗ con ở. Mẹ con tự trách bản thân, vì thấy có lỗi với con. Sinh con ra không nuôi con đàng hoàng trong khi cưng con người khác như trứng. Đến lúc con lớn, con lại hiểu chuyện, làm gì cũng nghĩ cho người khác, mẹ con thấy đau lòng."

    Nội nhìn tôi thương cảm "Mẹ con nghĩ con phải sống khổ thế nào từ nhỏ nên mới hình thành tính cách chịu đựng như vậy. Lúc nào con cũng đặt mình vào hoàn cảnh của người ta và nghĩ cho họ trước. Con với Nhã Hân hai tính cách hoàn toàn trái ngược. Con bé Hân được chiều chuộng, nó coi trời bằng vung, lúc nào cũng giở thói đỏng đảnh tiểu thư. Lúc trước ba con vì có mỗi Nhã Hân nên cưng chiều con bé, nó muốn gì được đó. Lúc con bé còn nhỏ, cũng chịu đi theo ba nó lắm, hai cha con nó cũng thân nhau, sau này lớn nó lại xa cách. Ba mẹ con cũng thương nó nhưng tánh nó ích kỷ, không để tâm đến cảm xúc của mọi người trong nhà. Bởi vậy nhìn con chuyện gì cũng tự chịu, sợ phiền chúng ta, nên mẹ con đau lòng và cảm thấy có lỗi với con. Cuộc sống tuổi thơ của con đã hình thành nên tính cách rụt rè, và ngại phiền người khác. Con không làm sai, chỉ là mẹ con đau lòng nên khóc thôi."

    Bà vuốt tóc tôi "Con ráng mau hết bệnh, đừng suy nghĩ gì, mai mốt ở chỗ này với nội và ba mẹ, con muốn gì cứ nói ra, nội và ba mẹ sẽ bù đắp cho con."

    "Con chỉ ở đây cuối tuần thôi ạ, các ngày trong tuần vẫn phải về nhà bên kia."

    "Mẹ con đã dọn hết đồ cần thiết của con về đây rồi. Con không có cơ hội quay lại chỗ đó đâu."

    "Sao ạ? Dọn hết luôn sao nội?" Mẹ tôi lại dùng kế tiền trảm hậu tấu rồi.

    "Đúng, mẹ con dọn hết rồi, từ giờ con phải ở đây, mẹ con chỉ mang những thứ cần thiết, còn lại đã đưa chủ nhà, xem ai cần thì cho người ta."

    Đúng lúc này mẹ tôi bước vào phòng, trên tay đang cầm chén cháo.

    "Từ giờ con đừng có suy nghĩ quay lại đó, hoặc sống cách xa ba mẹ nữa. Con không nghe lời mẹ không quan tâm con nữa đâu."

    Tôi vội vàng cam kết "Con nghe mà, từ giờ con ở đây."

    "Vậy thì tốt. Mẹ không thể chiều con nữa. Giờ con dậy ăn chút cháo rồi uống thuốc. Từ giờ bệnh mà không nói cho mẹ biết là mẹ đánh đòn con. Con tự xin lỗi nội vì đã khiến bà lo lắng đi."

    "Con xin lỗi nội, xin lỗi mẹ!" Tôi ngoan ngoãn hợp tác.

    "Bây giờ thì ăn cháo đi con." Mẹ bước tới đỡ tôi dậy.

    Miệng nhạt nên tôi chẳng muốn ăn. Tôi đành hoãn binh: "Để một lát con ăn được không mẹ? Con còn chóng mặt lắm, ngồi dậy không nổi."

    "Để mẹ con đút cho con ăn." Bà dỗ dành.

    Mẹ đỡ tôi lên dựa vào thành giường rồi chuẩn bị đút tôi. Tôi thấy ngại nên bảo để tôi tự ăn. Thế mà mẹ nhất quyết bắt tôi há miệng ra, đút từng muỗng cho tôi. Tôi vừa ăn vừa cảm động, vừa tủi thân, vừa sung sướng, đủ thứ cảm xúc lẫn lộn. Tôi khóc làm mẹ cũng khóc theo. Bà cằn nhằn hai mẹ con tôi quá nhiều cảm xúc, hạnh phúc cũng khóc cho được.

    Tôi không hề biết rằng lần quay về này tôi chính thức bị dạy dỗ thành tiểu công chúa, cuộc đời đã hoàn toàn rẽ sang một trang khác.

    Tôi ở nhà mẹ dưỡng bệnh hai ngày, nhận được tất cả sự săn sóc của mọi người, từ nội, ba mẹ tới dì Năm, và cả các chị người làm trong nhà. Vì là cục cưng của cả nhà nên hầu như không phải động móng tay, mọi chuyện có người lo lắng cho.

    Làm con sâu lười đến ngày thứ ba tôi xin mẹ cho quay trở lại công ty làm việc. Mẹ còn muốn tôi nghỉ ngơi nữa nhưng nằm hoài quá buồn chán. Vả lại tôi đã hồi phục sức khỏe rồi, không muốn ngây ngốc ở nhà, chỉ quanh quẩn bên cạnh nội và mẹ, chiều lại chạy ra chăm sóc cây cỏ với ba. Thích thì có, nhưng nếu không được đi làm thì thảm thương lắm. Tôi phải nói gãy lưỡi mẹ mới cho phép tôi xuất môn.

    * * *

    Mấy hôm nay anh Huy nhắn tin, gọi điện thoại liên tục nhưng tôi phớt lờ, không trả lời bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào của anh ấy. Tôi biết mình cư xử không ra gì nhưng thà làm người xấu còn hơn đi chia rẻ tình cảm của mẹ con người ta. Tôi sợ nếu mình nhắn tin hay trả lời, lại dây dưa không dứt, khiến hai đứa đều khổ như nhau.

    Thật tình thấy tin nhắn hay cuộc gọi của anh ấy, lòng tôi cũng đau, rất muốn trả lời cho anh ấy, muốn xem anh ấy như người yêu để rồi nhõng nhẽo, nhưng nghĩ đến thái độ hung hăng của mẹ anh, tôi lại sợ hãi.

    Quay lại làm việc vào ngày hôm sau, Minh Trang thấy tôi, cô nàng chạy ào tới "Ê bữa nay bà khỏe hẳn chưa mà đi làm? Mấy ngày không gặp bà buồn ghê."

    "Tôi khỏe rồi, cám ơn bà."

    "Sao đang yên đang lành bệnh một trận vậy?"

    "Tại mắc mưa."

    "Bà quên mang áo mưa hả?"

    "Muốn thử xem nước mưa có lạnh không thôi."

    "Quá yếu kém, có chút xíu mà bệnh mấy ngày."

    "Kệ tôi bà!" Tôi nguýt cô nàng.

    Anh Phương đi tới "An khỏe rồi hả em?"

    "Dạ khỏe rồi, cám ơn anh Phương."

    "Hôm bữa giờ không có em, Minh Trang hay gây sự với anh lắm."

    "Xía, anh nói gì?" Minh Trang nguýt anh Phương.

    Chúng tôi vừa đi vào văn phòng vừa trò chuyện. Tôi chạm mặt anh Thịnh ngay cửa nhưng chỉ cười nhẹ vì dạo này anh ấy không nói chuyện với tôi nữa, anh ấy cũng chỉ cười đáp lễ rồi quay bước.

    Chiều tan sở, tôi đang lấy xe chuẩn bị về nhà thì anh Huy gọi tới. Tôi đã nhủ thầm sẽ không gặp anh ấy nữa nhưng để anh ấy tiếp tục gọi như thế này cũng không phải là cách hay. Tôi quyết định gặp anh ấy giải quyết cho xong chuyện của hai chúng tôi. Quyết định rồi nên tôi gọi điện thoại về nhà xin phép mẹ về trễ, nghe mẹ cằn nhằn, dặn dò đủ thứ rồi mới chịu cho tôi cúp máy.

    Tới quán đã hẹn trước với anh Huy đã thấy anh ấy đứng đợi tự bao giờ. Anh ấy bước tới muốn nắm tay tôi nhưng tôi bèn rút lại. Anh ấy cũng không miễn cưỡng nhưng khuôn mặt rất buồn. Bọn tôi bước vào trong quán, chọn bàn góc khuất để có thể nói chuyện.

    Thú thật chỉ nghĩ từ đây sẽ không gặp nữa là tôi muốn khóc rồi. Ai nói tình cảm mới chớm sẽ qua mau? Tất cả là lời nói sáo rỗng, thử rơi vào hoàn cảnh của tôi đi, sẽ biết đau đến mức nào.

    "An ngồi chỗ này đi." Anh ấy kéo ghế cho tôi và hỏi với vẻ săn sóc: "Bữa nay em khỏe hẳn chưa mà đi làm? Anh nghe Phương nói em đi làm, anh lo lắng, không biết em còn bệnh không?"

    "..."

    Anh Phương gián điệp, tôi thầm ghi hận trong lòng.

    "Dạ em khỏe rồi, cám ơn anh Huy."

    "Sao bây giờ An khách sáo với anh vậy? An còn giận anh chuyện hôm trước sao?"

    "Không phải, anh đâu có làm gì mà em giận."

    "Vậy sao An lạnh lùng với anh?" Giọng Anh Huy buồn buồn.

    "Tại em không muốn chúng mình tiến triển xa hơn, khiến cho mẹ anh và anh chẳng vui với nhau."

    "Tại sao chứ? Mẹ anh là mẹ anh, anh thích và muốn tới tiến với An là chuyện của anh. An như vậy là không công bằng với anh. Anh có đủ bản lĩnh để bảo vệ em mà."

    "Không phải em không tin tưởng anh Huy, nhưng tình cảm của hai đứa cũng chỉ mới bắt đầu, gia đình anh không chấp nhận em, như vậy chuyện của mình không được ủng hộ, về sau có chắc anh sẽ yêu em hoài? Tình cảm theo thời gian nó sẽ phai mờ, lúc đó mẹ anh tiếp tục làm áp lực, có chắc anh còn giữ được tình cảm này không?"

    "An nói vậy là không tin tưởng anh. Em làm anh buồn quá."

    "Em chỉ nói sự thật. Bây giờ mẹ anh không vui, vì trong thâm tâm bác ấy chỉ chấp nhận Khánh Hà. Nếu bây giờ em với anh cố chấp đến với nhau, mỗi ngày sẽ đối diện với mẹ anh, anh có vui vẻ được không? Gia đình vẫn là quan trọng nhất. Anh làm mẹ anh buồn, vậy là bất hiếu".

    "Anh không cần cái tư tưởng hiếu đạo. Nếu chỉ để làm mẹ anh vui, vậy bắt anh cưới ai anh cũng phải cưới sao? Còn em chỉ vì mẹ anh ngăn cấm rồi em lập tức chấm dứt với anh, tình cảm của mình mà em nói cắt là cắt sao?"

    Tôi khóc mịt mù, sao anh ấy có thể nói tôi vậy chứ, tôi cũng đau lòng vì tình cảm tan vỡ. Nói tôi không cố gắng tôi chịu, nhưng tôi luôn nghĩ nếu thích ai đó mà gia đình họ không thích mình, có miễn cưỡng thì cũng chẳng vui vẻ gì. Hạnh phúc trọn vẹn phải nên có sự ủng hộ từ phía hai gia đình. Gia đình anh Huy quá phức tạp, tôi không có đủ tự tin làm cho mẹ anh ấy thích mình.

    "Em cũng buồn, nhưng em không có can đảm bước tới. Anh có trách em yếu đuối, trách em không đủ bao dung với tình cảm của mình em đành chịu, nhưng em thật lòng không muốn tiếp diễn chuyện này. Em sợ mẹ anh".

    Anh Huy có vẻ giận khi tôi liên tục nói chấm dứt.

    "Thôi được anh đã hiểu. Anh cảm nhận tình cảm của em không đủ lớn, nên có tí sóng gió em đã vội buông tay. Anh cũng không cần duy trì với một người không dám đấu tranh cho tình cảm của mình. Anh đồng ý với em, anh sẽ buông tay."

    Tôi khóc mờ mịt, chúng tôi kết thúc như vậy đấy. Tình cảm mới chớm và tan rã trong vội vã.

    Mấy ngày sau đó, tôi mang tâm trạng thê lương, nhìn đời qua lăng kính màu đen. Đã thế không muốn liên lạc với anh Huy mà công việc lại dính chúng tôi lại với nhau. Tôi cố tình trốn tránh bằng cách liên lạc với chị Linh, nhưng chẳng biết thế nào chị Linh luôn bảo tôi phải gọi cho anh Huy.

    Rõ ràng anh ấy cố tình làm khó thôi. Chuyện hợp đồng trễ hàng có chút xíu, mấy lần trước còn trễ nhiều hơn nhưng người ta cố tình gây khó cho tôi. Chia tay mới mấy ngày bày đặt giả vờ không quen tôi. Đồ đàn ông thù vặt, tôi căm lắm nhưng ai bảo tôi rơi vào thế hạ phong.

    Tàu tôi lại bị trễ hẹn! Đồng nghĩa với việc tôi lại chậm giao hàng cho bên anh Huy.

    Rõ ràng chị Linh cũng nói nhà máy chị ấy cũng không cần hàng gấp. Thế mà người ta lại làm áp lực cho tôi. Thư tín dụng cũng không thèm mở. Nếu không có thư tín dụng làm sao tàu tôi có thể xếp hàng? Tàu không chạy về Việt Nam, sao tôi có thể giao hàng cho anh ấy? Có cần đối xử tệ với tôi vậy không?

    Tôi gọi chị Linh thúc ép, chị ấy đều lắc đầu bảo anh Huy nói tàu tôi trễ, anh ấy không cho mở thư tín dụng sớm. Cái đồ đàn ông khó ưa. Tôi nghiến nát răng năn nỉ, nhưng nói thế nào chị ấy cũng bảo tôi gọi cho anh Huy.

    Tôi nghĩ giá mà có thể nghỉ việc ngang tôi sẽ làm ngay lập tức. Chứ đã chia tay rồi, làm sao muối mặt gọi người ta? Sợ người ta lại nghĩ tôi viện cớ, thế thì nhục lắm. Đời tôi sao lại lắm thăng trầm thế này? Thật là khóc không ra nước mắt.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  9. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 18. Bị tính kế

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi đi đến bàn anh Phương báo cáo tình hình rồi bàn giao cho anh ấy gọi anh Huy. Tôi muốn đứng ngoài vụ này, đã bảo không muốn liên lạc, chia tay rồi, gọi nhau biết dùng thái độ nào. Thật là hối hận ngày xưa bày đặt yêu đương với đối tác. Đã lường trước rồi mà còn mê trai đẹp, cho chừa cái tật của tôi.

    Anh Phương ngó bản mặt mất sổ gạo của tôi, thế là phải giúp tôi gọi cho anh Huy. Tôi chẳng biết anh ấy thuyết phục thế nào, chưa đầy năm phút sau anh ấy nhắn trên phần mềm cho tôi, bảo là người kia vẫn rất giận dữ, không muốn mở thư tín dụng.

    Thật là quá đáng! Tôi quyết định mặc kệ. Nhưng mà nói cho hung thế thôi. Tôi chây lì đến hai hôm, bị đối tác người nước ngoài gọi dí sát tường. Tôi rơi vào đường cùng, phải muối mặt gọi cho người ta.

    Trong bụng tức anh ách nhưng phải cúi mặt xuống nước đến mức muốn cắm đầu xuống bàn. Hận gì đâu.

    Từng hồi chuông reo vang như tiếng lòng tôi đang nát bét. Người này chắc chắn cố ý, phải treo ngược tâm hồn tôi mới chịu.

    Đã không muốn nghe thì tôi mặc kệ. Cùng lắm tôi bị đối tác nước ngoài phạt vì không mở thư tín dụng đúng hạn thôi. Sau đó Steve muốn xử thế nào thì tùy. Dù sao giờ tôi cũng giàu có rồi, mắc mớ gì cần phải hầu hạ ai nữa. Đuổi thì tôi nghĩ, chị đây chẳng sợ ai nữa hết.

    Thế nhưng tôi vừa định dập máy thì đầu dây bên kia đã được nhấc lên. Thế là xong, tôi chẳng còn cơ hội tháo chạy. Tim tôi run lên, vừa hung hăng là thế giờ lập tức nhũn như con chi chi. Hèn thế là cùng.

    "Anh Huy! Em là Ngọc An."

    "Gọi anh có gì không An?"

    Cái củ cải. Biết rồi còn cố tình. Không có việc gì tôi gọi anh làm chi? Làm người đừng có quá đáng như vậy chứ. Bụng dạ đen tối, hèn gì ế đến giờ. Tôi hung hăng mắng người ta tan nát.

    "Dạ, anh Huy mở thư tín dụng cho em." Chẳng cần phải rào trước đón sau gì nữa hết. Thẳng thắn tiết kiệm thời gian.

    "Tàu em trễ hạn quá nhiều. Anh không thể mở quá sớm. Đến đúng hạn anh sẽ thực hiện hợp đồng."

    "Anh!" Tôi rất muốn đập bàn. Nói chuyện kiểu này sao tôi nói tiếp được nữa. Thật là quá đáng. Nhưng hèn nhất là tôi, chẳng dám tỏ thái độ.

    "Anh cũng biết là chuyện tàu trễ thế này một phần do thời tiết, nó nằm ngoài tầm kiểm soát của mọi người. Trường hợp này bất khả kháng. Hợp đồng của bên em ký với người ta cũng như ký với bên anh, phải theo kế hoạch gốc. Bên anh đã trễ hạn phát hành thư tín dụng, cũng như em đã vi phạm hợp đồng với nhà cung cấp của bên em. Anh thông cảm hỗ trợ tiến hành mở cho bên em hôm nay đi."

    Tôi đã xuống nước đến mức quỵ lụy rồi nhưng người ta vẫn không đánh giá cao khả năng chịu đựng của tôi. Đổi lại sự cầu cạnh của tôi là thái độ thiếu hợp tác của người ta. Bảo sao tôi không bạo phát.

    "Anh không cần biết. Anh sẽ chỉ theo lịch tàu."

    "Vậy còn thư tín dụng của em thì sao?"

    "Anh mặc kệ."

    "Anh đi chết đi." Tôi hung hăng dập máy.

    Tôi dập mạnh đến mức gây một tiếng động thật lớn, hại mấy người trong phòng giật mình. Làm ở đây gần ba năm, mọi người chưa bao giờ chứng kiến được cơn giận của tôi. Chẳng qua người như tôi nhục lắm, có bao giờ dám giận ai.

    Lúc trước có bao giờ tôi dám tỏ thái độ nào với khách hàng, bữa nay bày đặt dằn máy, chẳng qua sâu thẳm trong lòng tôi không xem anh Huy là đối tác, mà ở vị trí khác nên mới dám có thái độ này.

    Nghĩ cũng lạ, đã bảo lòng chẳng thích người ta nữa nhưng hành động thì lại giống sự giận dỗi của người yêu. Đúng thật là kiểu con gái nói có là không. Biết được tha thứ nên cái nư thật lớn.

    Tôi ngồi bó gối nghĩ cách năn nỉ nhà cung cấp người nước ngoài cho tôi nợ thư tín dụng nhưng xui một điều là bên đó cũng phải mở thư tín dụng cho nhà cung cấp của họ. Đây là một kiểu dây chuyền liên hoàn. Một mình anh Huy trễ, hệ lụy biết bao nhiêu người. Ấy thế mà người này lại cố tình Chí Phèo với tôi. Thật là hiểm độc.

    Nhưng giờ bảo tôi năn nỉ người ta sao? Còn lâu. Trễ thì cho trễ hết luôn đi. Dù sao tôi cũng là lính. Anh Phương lãnh lương cao hơn, anh ấy phải giải quyết. Tôi cũng bắt đầu học anh Chí ăn vạ.

    Nhưng tôi chỉ là diễn viên nghiệp dư, nhập vai chẳng đạt. Sếp to của nhà cung cấp gọi cho sếp to của tôi. Kết quả Steve bắt đầu nhảy vào. Tôi lại phải gọi chị Linh. Tôi thề trong lòng sẽ chẳng gọi cái người đáng ghét kia nữa.

    Nhưng mà chị Linh cũng chẳng nghe điện thoại của tôi. Đây rõ ràng là cố ý. Cả sếp lẫn nhân viên đều thâm giống nhau. Mà chắc tôi đã mắng oan chị Linh. Chị ấy dễ thương, thâm hiểm là cái gã sau lưng chị ấy.

    Tôi ngồi làm việc với tâm trạng bất an. Một lúc sau chị Linh gọi qua, lại phàn nàn hóa đơn chứng từ bị sai. Cái này chắc chắn làm khó bên tôi. Hóa đơn này phòng kế toán bên tôi phát hành, rõ ràng tôi cũng đã kiểm tra, nó chẳng có gì sai. Ấy thế mà mấy người này cố tình gây sự, bảo rằng phải sửa lại hóa đơn. Họ muốn tách hóa đơn thay vì gộp chung. Quá đáng! Sao lúc đầu không nói thẳng?

    Quá đáng hơn nữa là họ yêu cầu sửa lại hóa đơn ngay, đính kèm hợp đồng và gửi cho công ty họ lập tức.

    Trước đây có bao giờ yêu cầu hợp đồng gốc gửi ngay đâu. Đây rõ ràng là làm khó nhau. Chắc chắn là cố ý.

    Tôi gọi cho văn thư, văn thư bảo gửi chuyển phát cũng đâu thể đến ngay được, chỉ còn cách bảo ai đó mang tới giao trực tiếp. Anh Phương có cuộc họp với khách hàng, tôi đành phải đi tới công ty người ta làm giao liên. Trong bụng rủa thầm người nào ở ác hành hạ tôi, sẽ phải mang tội với nhân sinh.

    Đến công ty người ta. Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, nên không biết nó hoành tráng như vậy. Tôi báo danh với tiếp tân, xin gặp chị Linh. Rõ ràng tôi đã bảo gặp chị Linh nên khi cô tiếp tân nở nụ cười tiêu chuẩn, nhìn kỹ có phần nghiền ngẫm kín đáo và hơi chiếu cố tôi quá đặc biệt, tôi còn nghĩ thầm tiếp tân thật dễ thương và an tâm đi theo. Cô ấy còn tự thân dẫn tôi vào thang máy, bấm tầng 15 rồi đích thân dẫn tôi đến một phòng. Tôi mang tâm lý là khách nên không dám nhìn trước ngó sau, chỉ bình tĩnh chờ đợi.

    Cô ấy ngó tôi "Đến rồi ạ! Chị vào đi."

    "Dạ cám ơn chị."

    Tôi gõ nhẹ cửa, bên trong có tiếng vọng ra "Vào đi."

    Tôi nghe rõ ràng giọng anh Huy. Tôi đoán có lẽ chị Linh ngồi cùng phòng với anh Huy. Nghĩ thoáng vậy nên tôi đẩy cửa vào.

    Có lúc tôi chết não thế đấy. Lẽ ra tôi phải nhận ra mình đã đi nhầm phòng. Chẳng có cái công ty nào nghèo đến mức không lo nổi cái phòng làm việc riêng cho Tổng giám đốc. Lẽ ra phải đi xuống tiếp tân hỏi lại, thì tôi lại chui đầu vào.

    Quả nhiên người ta đang ngồi sau bàn làm việc, khuôn mặt câng câng rất đáng khinh.

    "An đi đâu đây?"

    "Em tìm chị Linh. Tiếp tân dẫn em lên đây. Có lẽ nhầm lẫn. Xin phép anh."

    Tôi định bước đi, thì nghe giọng anh ấy vang lên sau lưng "Chứ không phải em cố tình lên đây sao? Chẳng phải đã nói chia tay rồi sao? Em viện cớ đến đây, vào phòng anh. Em cố ý phải không?"

    Tôi mất bình tĩnh "Ai cố ý? Anh tưởng anh là ai? Nếu không phải chị Linh bảo tôi công ty mấy người cần hóa đơn và hợp đồng gấp thì tôi thèm vào đến nơi quỷ quái này."

    Mặt tôi hung hăng, giọng nói giận dữ đến gần như run rẩy. Đối lập với sự mất bình tĩnh của tôi là khuôn mặt cười cợt, vô cùng muốn ăn đòn của người kia.

    "Sao phải chối? Rõ ràng cố ý tiếp cận anh. Em không cố ý chứ còn gì nữa? Còn nữa con gái ăn mặc xinh đẹp vậy, thái độ lại hung hăng. Chẳng ra làm sao."

    Tôi vì quá giận nên không nhìn ra anh Huy đang cố kích thích mình, chọc cho tôi phùng mang trợn mắt. Nếu tôi không quá điên, có thể còn đủ tỉnh táo để nhìn ra người ta đang ngồi đó nhìn tôi hung hăng như con cún nhỏ bị chọc, trên môi treo nụ cười khoái trá.

    "Đồ thần kinh." Tôi tức quá hét lên rồi hung hăng lao ra cửa. Có điều tôi chẳng nhanh hơn anh Huy. Anh ấy vốn còn đang ngồi trên ghế, ấy thế mà chỉ một giây khi tôi vừa chạm tay lên cửa người đã nằm gọn trong lòng ngực anh. Người ta còn tiện tay khóa trái cửa lại.

    "Buông em ra." Tôi quát khẽ, giận đến mất bình tĩnh, tôi gầm gừ như con hổ con bị lấy mất đồ ăn, chẳng có tí lực sát thương nào.

    "Không buông. Ngó bản mặt hiền như vậy mà hung hăng thật. Anh đã lầm to. Lúc trước nghe giọng tưởng hiền lắm."

    Anh ấy tặc lưỡi "Đúng là nhìn người không thể nhìn bề ngoài." Anh ấy một tay ôm chặt tôi vào lòng, một tay ngắt mũi tôi.

    Tôi gạt tay anh ấy ra, ôm mũi "Không được nhéo mũi em. Buông ra, nếu không em cắn đó."

    "Y chang con cún con. Còn muốn cắn người ta."

    Anh ấy đã không buông, còn ôm tôi chặt hơn. Tôi đấu không lại, thế là ngứa răng, tôi thật sự kéo tay anh, hung hăng cắn thật mạnh.

    Anh Huy chẳng tỏ cảm giác đau đớn đã vậy còn cười cười thốt ra lời rất đáng ăn đòn "Miệng nói không muốn yêu anh nữa, thế mà lại muốn đóng dấu của em lên người anh, vậy làm sao anh hết yêu em cho được."

    Mặt tôi hồng như quả cà chua vừa chín tới "Ai yêu anh lúc nào? Đừng có tự huyễn hoặc."

    "Ừ em không yêu anh. Chỉ anh yêu em thôi."

    Tôi còn muốn gân cổ lên cãi lại đã bị anh Huy chặn miệng bằng một nụ hôn. Nụ hôn đầu đời của tôi xuất hiện trong một không khí giương cung bạt kiếm thế đấy. Vì không có kinh nghiệm nên tôi trút trắc chẳng biết phải đáp lại như thế nào. Hơn nữa trong lòng còn giận hờn nên tôi cố gắng đẩy anh Huy ra. Có điều sức tôi chẳng qua nổi anh Huy.

    Anh kìm cả hai tay tôi, miệng hung hăng hôn xuống. Lúc đầu chỉ là sự trừng phạt, sau đó dường như phát hiện ra chân trời mới vì nhận ra sự ngây ngô của tôi, dường như anh khẽ cười. Tôi còn cảm nhận sự vui sướng hân hoan của anh khi phát hiện ra tôi chẳng biết hôn. Dường như phát hiện ra mình là người con trai đầu tiên hôn tôi. Phải nói đàn ông là những sinh vật có bản tính chiếm hữu cực cao.

    Ngay khi phát hiện ra chân lý mình là người đầu tiên của tôi, thế là anh ấy lại dịu dàng áp môi mình vào môi tôi. Dùng đầu lưỡi liếm môi tôi. Tôi vốn còn muốn phản kháng tới cùng nhưng rồi cũng bị cuốn vào vòng xoáy đam mê.

    Một lúc lâu tôi ngạt thở, nghe tiếng của anh trên đỉnh đầu, rồi anh búng trán tôi "Ngốc, hôn còn không biết. Sao không chịu thở hả cưng?"

    Tôi quê độ, úp mặt vào ngực anh, tiện tay kéo áo khoác trên người anh trùm kín đầu, rút sâu vào ngực anh.

    Anh Huy nhẹ nhàng "Hình như hôm qua giờ anh chưa tắm đó."

    Đáng ghét! Rõ ràng là muốn tôi tức chết. Sao tôi lại có thể yêu được người như vậy. Chẳng có tí đứng đắn nào.

    Tôi hung hăng nhéo thật mạnh vào hông anh, đổi lại chỉ là nụ cười lớn của anh Huy. Anh kéo áo khoác ra, dùng hai tay nâng mặt tôi. Lại kìm không được, hôn nhẹ vào môi tôi, môi anh chạm nhẹ, mơn man trên môi tôi. Trong lòng cả hai đều cảm nhận được sự ngọt ngào.

    Không khí đang lãng mạn là thế nhưng gặp đứa rất có khiếu sát phong cảnh như tôi nên nó lập tức đóng băng. Bởi vì yêu đương thì yêu đương nhưng tôi không quên nhiệm vụ chính.

    "Em phải đi gặp chị Linh."

    "Gặp Linh làm chi? Bây giờ đi ăn với anh."

    "Chị Linh bảo em gửi hóa đơn và hợp đồng sang gấp mà."

    "Anh yêu cầu đấy." Anh ấy nhìn tôi cười cười.

    Được! Tôi cho qua, ai cũng có lúc cần phải viện lý do cho một hành động xấu xa nào đó.

    "Vậy hôm nay anh có mở thư tín dụng cho em không?"

    "Linh đã chuẩn bị xong, đã mang hồ sơ ra ngân hàng rồi." Anh Huy nói bình thản, trên môi vẫn đang treo nụ cười.

    "Cho nên lúc nãy chị Linh nói không mở được thư tín dụng là gạt em phải không anh?"

    "Em đừng có giận Linh. Ý của anh đó. Muốn chọc xem em hung dữ đến mức nào. Ai ngờ cô nàng cũng dập máy thật mạnh, khiến anh ngồi phòng bên đây mà còn cảm thấy rung chuyển đất trời. Thật buồn cười!"

    "Vậy còn anh Phương nói anh không mở thư tín dụng sớm cho bên em được là gạt em luôn phải không?"

    "Không, cái này không phải chủ ý của thằng Phương. Là anh yêu cầu hắn nói vậy."

    Tôi bạo phát lao ra cửa. Anh Huy lập tức kéo tôi lại, đặt tôi ngồi trên chân anh.

    "Buông ra." Tôi gầm gừ như con hổ con bị bắt nạt.

    Anh Huy cười lớn "Không buông."

    Tôi giận điên cuồng, nắm tay anh ấy cắn mạnh đến mức anh ấy la oai oái "Em là cún thật sao An?"

    "Cho anh chừa. Lần sau còn dám lừa em nữa không?" Rồi tôi nghiến răng "Anh Phương sẽ biết tay em. Dám lừa em, anh ấy chán sống rồi."

    "Hahaha! Em định làm gì hả bé con?"

    "Em sẽ nói Minh Trang, cho con nhỏ biết đàn ông không đáng tin. Đặc biệt là kiểu người như anh và anh Phương."

    "Hahahaha!"

    "Anh cười nữa phải không? Ở đó cười một mình đi."

    Tôi nhảy xuống đất. Dù là đang mặc váy nhưng chẳng có tí thục nữ nào.

    Anh Huy kéo tay tôi, lại đặt tôi trên chân anh, cất giọng nghiêm túc "Không đùa nữa. Chúng ta nói chuyện đàng hoàng."

    "Em không thèm nói với anh." Tôi đỏng đảnh quay mặt đi.

    Anh Huy bất chấp, ôm tôi vào ngực, cầm anh tựa trên đỉnh đầu tôi, cất giọng yêu thương "Chuyện hôm trước ở nhà anh, anh xin lỗi. Mẹ của anh có hơi cứng nhắc, lỡ nói lời khiến em buồn. Em thương anh thì hãy vị tha với tình cảm của hai đứa. Cho anh thêm thời gian nha bé cưng?"

    "Em sợ mẹ anh." Giọng tôi buồn buồn, lại kìm không được, nước mắt tràn trên khóe mi "Em sợ mẹ anh sẽ không bao giờ chấp nhận em. Điều em lo lắng hơn nữa là vì em, anh và mẹ anh sẽ xích mích với nhau. Em không muốn điều đó xảy ra. Dù sao mẹ vẫn là người quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Anh có thể tìm bạn gái khác nhưng mẹ chẳng bao giờ anh tìm được người thứ hai."

    "Đạo lý này anh hiểu. Cho nên anh sẽ từ từ thuyết phục mẹ anh. Cho anh thời gian để thay đổi suy nghĩ của mẹ anh. Đợi anh nhé cưng. Anh cũng muốn em được cả nhà anh đón nhận, muốn cho mọi người thấy người anh yêu tốt bụng, dễ thương thế nào." Anh ôm lấy khuôn mặt tôi nâng niu trong lòng bàn tay rồi lại hôn phớt môi tôi, hôn cả giọt nước mắt còn đọng trên khóe mi.

    Tôi là đứa yếu lòng, vả lại anh Huy của tôi tốt như vậy, biết chuyện như vậy, tôi sao có thể nói không yêu là không yêu. Thế cho nên biết rằng nhận lời là sẽ đối diện với phong ba bão táp sau đó, tôi vẫn không muốn từ bỏ. Tôi nép vào lòng anh Huy, cảm giác tin cậy và hạnh phúc.

    "Em sẽ chờ anh, chúng mình sẽ cùng nhau cố gắng."

    "Bé cưng thật ngoan. Anh yêu bé cưng."

    "Em cũng yêu anh Huy."

    Chúng tôi ngồi bên nhau, cảm nhận được tình cảm của đối phương, thời gian như ngừng trôi. Nếu không có tiếng chuông điện thoại phòng anh Huy reo, tôi và anh vẫn còn chìm đắm trong hạnh phúc của hai kẻ yêu và được yêu.

    Đợi anh Huy nghe điện thoại xong tôi xin phép về nhưng anh Huy không muốn thả tôi ra.

    "Bây giờ hai đứa đi ăn trưa cùng nhau."

    "Nhưng anh đang bận mà. Em cũng về công ty làm việc."

    "Anh chẳng bận gì hết."

    Người này nói xạo không chớp mắt, rõ ràng lúc nãy cuộc điện thoại tìm anh ấy khẩn thiết vậy mà không chịu cho tôi về. Tôi sợ chậm trễ việc của anh Huy nhưng trong lòng cảm thấy thật ngọt ngào.

    Hai chúng tôi ăn trưa cùng nhau, rồi anh Huy thả tôi về công ty. Trước khi xuống xe, anh Huy kéo tôi lại, bắt buộc phải cho anh ấy một nụ hôn tạm biệt mới chịu tha cho tôi xuống xe. Tôi mang khuôn mặt được tẩm ướm tình yêu mật ong về lại văn phòng. Tâm trạng hạnh phúc vui sướng ngất ngây và lòng đã sẵn sàng cùng anh Huy của tôi vượt qua mọi thử thách.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  10. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 19. Tai nạn bất thường

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi và anh Huy chính thức yêu nhau. Chúng tôi trải qua những ngày tháng vui sướng của hai kẻ đang yêu. Tôi bắt đầu học người ta nói dối mẹ.

    Buổi chiều tan làm vì muốn trải qua thời gian ở bên anh Huy nhiều hơn nên bày đặt viện cớ công ty có việc tăng ca, kỳ thực ở lại đợi anh Huy đến đón để đi ăn tối cùng nhau.

    Chúng tôi lang thang ngắm phố phường về đêm. Thiên hạ người qua kẻ lại, tấp nập nhộn nhịp là thế nhưng trong mắt hai đứa chỉ có nhau. Tay trong tay dìu nhau đến công viên, ngắm lá rơi trên con đường mòn. Tôi nhảy chân sáo bên cạnh anh, đạp bóng mình và bóng anh đổ dài trên con đường rợp tàng cây đại thụ. Hạnh phúc đến mức ước gì thời gian như ngừng trôi. Thế nhưng trời không chiều lòng người, chỉ mới bên nhau ngắn ngủi, chớp mắt một lúc đã đến giờ tôi phải về.

    Anh Huy muốn đưa tôi về đến nhà nhưng tôi còn ngại chưa muốn giới thiệu anh với ba mẹ và bà nội quá sớm. Tôi nằng nặc bảo anh thả tôi ở công ty, rồi tôi lấy xe tự về nhà.

    Anh Huy đành thỏa hiệp nhưng đợi tôi lên xe, anh ấy cũng lái xe hơi chầm chậm đi cùng vận tốc xe máy. Đường Sài Gòn đông đút nhộn nhịp khó đi thế nào, vậy mà anh Huy phải nương theo tốc độ xe máy của tôi, cố gắng song hành cùng tôi hết mức có thể. Quả là làm khó anh ấy. Cho đến khi thấy tôi an toàn vào nhà rồi anh mới chịu quay đầu xe ở phía xa xa về nhà.

    Tắm rửa xong tôi lại trùm chăn nằm trên giường đợi anh Huy của tôi gọi điện. Chúng tôi tám trên trời dưới đất cho đến khi mẹ gõ cửa phòng tôi mới chịu gác máy, trên môi vẫn treo nụ cười hạnh phúc.

    Hai chúng tôi trải qua khoảng thời gian yêu đương ngọt ngào. Hạnh phúc quá đỗi đến mức tôi gần như đã quên những lời nói ngăn cấm của mẹ anh Huy. Trong thâm tâm tôi còn hy vọng anh Huy sẽ thuyết phục được bác ấy. Sau đó chúng tôi sẽ có một đám cưới thật lãng mạn. Mới nghĩ đến viễn cảnh đó, trong lòng lại thấy lâng lâng vui sướng.

    Tôi bắt đầu nhìn đời qua lăng kính màu hồng. Thỉnh thoảng đứng một mình còn mỉm cười vu vơ, hại mọi người trong nhà cứ ngỡ tôi bị bệnh thần kinh.

    * * *

    Dạo này tôi và Minh Trang đều có niềm vui riêng nên hai đứa ít ăn trưa cùng nhau, chỉ chat chít trong văn phòng. Thế nên tôi cứ nghĩ anh Phương và Minh Trang cũng đang ngọt ngào, nào ai biết được hai anh chị đã giận nhau mấy hôm nay. Chả trách sếp Phương của tôi dạo này mặt mũi bí xị. Thì ra là bị người yêu cấm cửa.

    Chiều nay tôi vốn đã hẹn anh Huy đi ăn tối và lại lang thang, nhưng còn chưa đến giờ nhỏ Trang đã nhắn tôi tối nay phải đi cùng con nhỏ. Tôi đành xin lỗi anh Huy, vì con nhỏ trông mất tinh thần quá. Tôi phải hứa sẽ bù cho anh Huy cả hai ngày cuối tuần anh ấy mới chịu thả tôi.

    Thế nên giờ Minh Trang đang ngồi sau xe tôi. Tôi chẳng biết cô nàng muốn đi đâu, nãy giờ chạy khỏi công ty một khoảng khá xa, vậy mà con nhỏ chẳng quyết định là sẽ đi đâu. Tôi biết có hỏi nữa cũng không ra được điểm đến.

    Đang tự quyết định sẽ ghé đại chỗ nào ăn tối trước, rồi hỏi chuyện sao anh chị giận nhau đến mức con nhỏ tâm loạn như ma thế này. Khi nãy nó còn không thèm nhìn anh Phương. Tôi thấy anh Phương còn muốn chạy đến xe tôi cướp người mà con nhỏ chẳng thèm ngó bản mặt anh ấy, nhất quyết leo lên xe tôi. Tự nhiên thấy tội nghiệp anh Phương dễ sợ.

    Tôi nhìn Minh Trang đỏng đảnh, rồi âm thầm tự răn đe chính mình. Mai mốt tôi sẽ không như vậy, sẽ không hành tội anh Huy của tôi. Ít ra tôi sẽ chịu ngồi xuống nói chuyện phải quấy với anh ấy nếu hai đứa có lỡ xích mích với nhau.

    Tôi vừa quẹo qua khúc đường vắng, bất thình lình có hai xe máy áp sát xe chúng tôi vào lề. Còn đang hoảng hồn lại bị họ xô xe tôi ngã chỏng vó.

    Tôi và Minh Trang đều bị xe đè trên người, may mắn không bị phỏng bô. Nhưng cú ngã từ trên xe xuống khiến hai đứa cũng bị trầy trụa te tua.

    Tôi còn chưa kịp hoàn hồn đã bị hai người đàn bà lao vào tát tới tấp, miệng hét vang "Cho mày dám giật chồng người ta." Tôi chỉ có thể ôm mặt, không hề biết chuyện gì đang diễn ra.

    Minh Trang hoảng hồn, con nhỏ xô hai người đàn bà ra, nhưng sức chúng tôi chẳng thể qua được hai người bọn họ. Hơn nữa bọn họ còn có hai người phía sau.

    Vừa thấy Minh Trang nhào vào, một người trong bọn kéo tay con nhỏ lại, người còn lại cũng lao vào đánh tôi.

    Đúng lúc này tôi nghe tiếng anh Phương thét lên "Mấy người làm gì vậy? Sao lại hành hung người ta?"

    Anh ấy lao nhanh đến và xô mấy người đàn bà điên này ra.

    Một người trong bọn họ la lớn "Mày là thằng nào? Đừng nhiều chuyện, con nhỏ này dám giật chồng tao. Tao phải xử nó để mai mốt nó không đi quyến rũ chồng người khác."

    Anh Phương la lớn hơn, thu hút mấy người xung quanh lại "Đây là vụ dàn cảnh cướp xe, cướp tài sản. Cô bé này là đồng nghiệp của tôi. Mấy người giả vờ tạo hiện trường giả để cướp tài sản. Mấy người ở yên đây, tôi sẽ gọi cảnh sát tới phân xử."

    Bốn người đàn bà nghe nhắc đến hai chữ cảnh sát, lập tức đổi thái độ "Hình như bọn tôi đánh lầm. Xin lỗi nghe cô bé. Tại em giống người kia."

    Anh Phương hét lớn "Định chạy sao? Mấy anh chị giữ bốn người đàn bà này lại giúp tôi."

    Một số người cố giúp nhưng bốn người đàn bà này quá hung hãn, giãy giụa thô bạo rồi leo lên xe bỏ chạy.

    Minh Trang đỡ tôi lên. Tóc tai tôi rối bời, khuôn mặt bàng hoàng tả tơi. Đến giờ tôi cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ rơi vào tình huống khủng khiếp này, nên cũng không quen chống trả.

    Minh Trang dù không bị tát nhưng tóc tai cũng bị kéo rơi lung tung. Con nhỏ cũng còn đang hoảng loạn.

    Lúc nãy cần sự giúp đỡ chẳng thấy đám đông nhào vô can giúp chúng tôi, giờ bốn người điên kia bỏ đi, họ lại tụ tập.

    Cũng may nhờ có anh Phương đang giận nhưng vẫn chạy theo xe hai đứa, nếu không tôi chẳng biết mình sẽ thảm đến mức nào. Minh Trang lúc nãy còn tức anh Phương giờ qua cơn hoảng loạn, cơn giận cũng tiêu tan.

    Cả hai đứa đều đang sợ hãi với trận đòn vô cớ vừa xảy ra. Chẳng ai còn tâm trạng ăn tối. Minh Tranh và anh Phương muốn đưa tôi về nhưng tôi bảo không sao. Hai người vẫn không yên tâm, chạy theo tôi một đoạn đến gần nhà tôi mới chịu quay đầu xe về.

    Một điều may mắn cho tôi là lúc về đến nhà, ba mẹ đã đi dự tiệc. Nội tụng kinh trên phòng nên chẳng ai nhận ra khuôn mặt tang thương của tôi. Chỉ hy vọng ngày mai dấu tay trên mặt tôi sẽ hết. Nếu không tôi phải xin nghỉ làm, hoặc phải dặm phấn trên mặt thật dày, mới dám chường mặt ra đường. Điều tôi lo là làm sao để giải thích với mẹ. Tí nữa phải giả vờ tắt đèn đi ngủ sớm để mẹ khỏi nhìn thấy mặt tôi.

    Giờ đã an ổn trong phòng, thế mà tôi vẫn còn chưa hết hoảng loạn. Song song đó còn cảm giác nhục nhã. May mắn là người qua đường chẳng ai biết tôi, nên sẽ không ngại với người ta tôi bị đánh ghen lầm. Quả là họa vô đơn chí, xui đến thế là cùng.

    Tôi còn đang bần thần thì anh Huy gọi đến. Nãy giờ mạnh mẽ là thế, vừa nghe giọng anh Huy, tôi lập tức khóc lớn.

    Giọng anh ấy lo lắng "Em sao rồi cưng? Họ đánh em nhiều lắm sao? Lúc nãy nghe Phương nói tim anh thắt lại."

    "Em không sao hức hức. Nhưng mà em quê lắm. Tự nhiên rồi họ đánh em, nói em giựt chồng của họ."

    "Anh xin lỗi!" Giọng anh Huy nghèn nghẹn.

    "Sao anh lại xin lỗi em?" Tôi ráng nín khóc, khó hiểu hỏi lại anh.

    "Anh xin lỗi vì.." Anh ấy ngập ngừng "Vì không bảo vệ được em. Giờ anh qua em nha bé."

    "Thôi anh đừng qua. Em không sao. Mai mình gặp nha anh."

    "Anh không an tâm. Muốn nhìn thấy em. Đợi anh một chút, anh chạy qua em ngay."

    "Thôi đừng mà anh Huy. Em không muốn gặp bây giờ đâu huhuhu."

    Bây giờ mặt mũi tôi xấu như vậy, và vừa bị người ta đánh, tôi quê lắm. Dù anh Huy là người yêu nhưng trạng thái tôi đang xấu như ma, tất nhiên không thể để anh ấy nhìn thấy.

    Có vẻ nhận ra tôi đang không có tâm trạng, dù lòng bất an và muốn gặp xem tôi thế nào, anh ấy vẫn không nỡ ép tôi.

    "Vậy em nghỉ ngơi, đừng nghĩ đến chuyện lúc nãy nữa nha cưng. Mai anh qua đón em. Từ giờ sẽ không ai có thể làm tổn thương em nữa."

    Tôi chẳng hiểu mấy lời sau cuối anh ấy nói. Chuyện hôm nay chỉ là hiểu lầm. Làm sao còn chuyện gì có thể tổn thương tôi nữa. Nhưng hôm nay quá mệt mỏi, tôi chẳng còn tâm trí để phân tích chuyện gì khác.

    Tôi cố gắng ngủ sớm, sợ mẹ tôi vào phòng lại thấy vết tích trên mặt, sẽ bày ra thế trận hoảng loạn lớn hơn. Tốt nhất phải đi ngủ trước khi mẹ tôi nhận ra sự bất thường trên cơ thể tôi.

    Sáng sớm hôm sau còn chưa thức dậy, anh Huy đã gọi điện thoại sang.

    "Còn đau không bé?"

    Nghe anh Huy nói tôi chợt nhớ trận đánh ghen lầm hôm qua, vội vàng vọt xuống giường nhìn vào gương. Trên má vẫn còn in năm dấu tay mờ nhạt của mấy người đàn bà điên hôm qua.

    Tôi trả lời anh Huy nhưng trong đầu lập tức hình thành phương án làm sao để che vết tích.

    "Em không sao. Ổn rồi anh Huy."

    "Hôm nay xin nghỉ một ngày đi. Ở nhà dưỡng sức, đừng ra đường nha em."

    "Thôi em muốn đi làm. Ở nhà mọi người sẽ hỏi, em chẳng biết nói sao."

    Anh Huy không thuyết phục được nên để tôi đi làm. Tôi trang điểm thật kỹ, dùng phấn dặm hai má để che mờ.

    Xuống tới phòng ăn, mẹ tôi là người đầu tiên nhận ra hôm nay tôi bày đặt trang điểm đi làm. Mọi hôm có nói thế nào tôi cũng lười, thậm chí tô son tôi cũng không thèm làm. Hôm nay bày đặt dặm phấn, không ngạc nhiên mới là lạ.

    "Hôm nay sao chịu làm đẹp vậy con gái cưng?" Mẹ chọc ghẹo.

    "À dạ tại hôm nay con phải tiếp khách hàng." Tôi quả thật thông minh. Trong vòng một giây đã nghĩ ra đối sách.

    "Con gái của ba trang điểm lên thật đẹp." Ba tôi cũng học mẹ giở giọng trêu tôi.

    "Ba mẹ ghẹo con hoài."

    "Ba mẹ con nói đúng chứ ghẹo con đâu. Con gái gì mà không chịu trang điểm gì hết. Nội ủng hộ ba mẹ con. Phải tập trang điểm khi ra đường chứ con."

    Ba người mỗi người nói một câu, tôi chỉ có nước im lặng. Tôi vừa ăn vừa cúi mặt thấp đến hết mức có thể. Đưa thức ăn vào miệng nhiệt tình nhưng trong miệng lại chẳng cảm nhận được vì gì vì tinh thần cứ căng như dây đàn mỗi lần mẹ nhìn sang.

    Vất vả ăn sáng xong, tôi nhanh chóng dẫn xe ra đường. Vừa ra khỏi cổng biệt thự đã thấy anh Huy đứng đó. Hôm nay anh ấy còn vứt xe hơi ở nhà. Chẳng biết anh ấy lấy xe máy ở đâu, thế là chạy song song bên cạnh tôi.

    "Sao anh lại chạy đến đây? Anh bị trễ làm sao?"

    "Không sao. Anh đến đưa em đi làm. Phải chi có thể đường đường chính chính đến nhà đưa đón em."

    Bây giờ chưa phải lúc nên tôi không thể giới thiệu anh ấy với ba mẹ. Tôi vờ im lặng lãng tránh câu trả lời.

    Buổi sáng đường rất đông, anh Huy đã tính rồi nên mới đi xe máy để chạy cùng tôi. Trên đường đến công ty, chúng tôi ghé vào quán ăn trên đường.

    Vừa ngồi xuống, tay anh ấy đã chạm vào má tôi "Em đau lắm phải không? Những người này thật ác độc." Giọng anh như kìm chế một cơn giận ngút trời. Dường như sáng nay anh ấy có vẻ gì đó khan khác.

    "Em không sao mà. Hết đau rồi."

    "Kể lại anh nghe chuyện hôm qua đi bé. Anh muốn biết chuyện xảy ra như thế nào."

    "Hôm qua em chở Minh Trang, ra khỏi công ty được một lúc tự nhiên có hai xe ép sát chúng em. Rồi một người trong bọn họ xô xe em xuống. May mắn em chạy sát lề nên lúc té xuống chẳng có xe nào trờ tới. Rồi mấy người đàn bà lao vào bạt tay em, nói là em giật chồng của người ta." Tôi kể lại mà giọng vẫn còn run rẩy vì sợ. Nỗi ám ảnh hôm qua vẫn còn đó.

    "Từ giờ anh sẽ đưa đón em, sẽ không để ai tổn thương đến em nữa." Tôi cảm thấy anh Huy như đang cố gắng kìm chế một cơn giận ngút trời.

    "Thôi mà anh Huy. Đừng như vậy em áy náy lắm. Anh cũng bận rộn, đâu thể nào đưa đón em mỗi ngày. Vả lại chuyện hôm qua chỉ là hiểu lầm. Chắc họ nhầm em với ai đó. Sẽ không có chuyện tương tự nào xảy ra nữa đâu."

    "Em sẽ không lường được sự phức tạp của cuộc đời này đâu. Anh là bạn trai của em, anh phải có trách nhiệm bảo vệ em."

    "Nhưng em ổn mà. Em không muốn hành hạ người yêu của mình đâu."

    "Là anh tự nguyện muốn chăm sóc, chở che cho em. Có như vậy anh mới thôi lo lắng. Em đừng phản đối anh nữa. Anh sẽ không để em ra đường một mình thời gian sắp tới đâu."

    Có vẻ tai nạn hôm qua khiến anh ấy lo lắng nên mỗi ngày bắt đầu đưa đón tôi. Dù tôi có nói thế nào anh ấy cũng không chịu từ bỏ.

    Tôi biết anh ấy rất nhiều việc, ấy thế mà phải đưa đón tôi mỗi ngày, tự nhiên thấy mình có lỗi với anh ấy. Tôi đã nói chuyện hôm trước chỉ là hiểu lầm của mấy người đàn bà kia, thế nhưng anh ấy chỉ im lặng, thái độ như đã quyết, không bàn cãi nữa.

    Có một điều lạ lùng là mỗi khi chúng tôi nhắc đến chuyện này dường như anh ấy có vẻ kìm chế lắm mới không nổi giận. Tôi cứ nghĩ anh ấy giận vì mấy người kia hành hung tôi nên chẳng nghĩ sâu. Chỉ cảm thấy thương anh phải vất vả đưa đón tôi hằng ngày.

    Tôi cảm thấy mình may mắn vì có người yêu rất chu đáo và tận tâm. Tôi sẽ cố gắng giữ gìn tình cảm này, sẽ trân trọng anh Huy của tôi. Một người yêu quan tâm như vậy, tôi còn đi đâu để tìm được người thứ hai. Để đáp lại tình yêu của anh ấy, tôi càng phải yêu anh ấy nhiều hơn.

    Thế nhưng vài ngày kế tiếp, thế giới quan của tôi hoàn toàn sụp đổ, tình cảm cũng theo đó đi vào đường cùng. Và sau đó tôi mới hiểu hết tại sao anh Huy nói xin lỗi tôi và sao anh ấy giận dữ khi nhắc đến mấy người đàn bà kia. Đến cả tôi cũng không ngờ, chuyện kịch tính như phim ảnh và tôi lại được vinh dự đóng vai chính phản diện, bị người ta căm ghét đến mức muốn tôi biến mất khỏi cõi đời.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...