Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 40. Lại đến bệnh viện dạo chơi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mấy ngày sau đó, một buổi sáng còn mờ hơi sương, đồng hồ báo thức ré lên inh ỏi. Tôi với tay bóp họng nó, lật người muốn ngồi dậy chuẩn bị đi làm nhưng đầu óc quay cuồng, trong người vô cùng khó chịu. Thôi xong, chắc lại bị cái giống gì nữa rồi, sao khung cảnh cứ quay vòng trước mặt thế này?

    Tôi vô cùng sợ trạng thái này. Cảm mạo không quá khó chịu nhưng tôi ngán sự xây xẩm mặt mày, người hâm hâm sốt, cơ thể cực kỳ khó chịu. Tôi chẳng dám chạy xe đi làm. Đành gọi điện vào công ty xin nghỉ.

    Dì Năm thấy sáng rồi mà tôi chưa xuống ăn sáng nên lật đật đi lên gõ cửa phòng. Vì không muốn dì ấy lo nên tôi chỉ nói hôm nay nghỉ phép. Muốn ngủ nướng một chút. Dì ấy không tin, sợ tôi bệnh nên đi vô phòng.

    Tôi nằm trên giường ráng biểu hiện hết sức bình thường cho dì ấy khỏi nghi ngờ. Nhưng có lẽ tôi đóng kịch dở quá nên dì ấy không tin, vẫn đến bên giường rồi sờ vào trán tôi.

    "Sao nóng dữ vậy An?"

    "Chắc con bị cảm thôi dì Năm, con không sao mà."

    "Phải gọi bác sĩ thôi."

    "Đừng mà Năm, con uống chút thuốc là hết, con bị vậy hoài."

    "Không được! Cô mà có chuyện gì là Năm gánh hông nổi đâu, để dì gọi bác sĩ Trương."

    Tôi có nói dì sẽ gánh đâu. Tôi kéo tay dì Năm lại, đánh lạc hướng "Dì Năm con đói, muốn ăn cháo thịt bằm, dì nấu cho con đi."

    "Được, được, Năm đi nấu liền, nhưng trước khi đi để Năm gọi bác sĩ Trương đã."

    Vẫn không buông tha vụ gọi bác sĩ Trương cho tôi.

    "Thôi đừng gọi mà Năm, để con ăn cháo xong uống thuốc, nếu mà không hết bệnh thì gọi bác sĩ Trương, nha dì Năm."

    "Ờ vậy cũng được. Vậy thôi con nằm đi, để dì xuống nấu cháo rồi mang lên. Mà có gì là phải gọi Năm liền nghe không?"

    Tôi dạ cho dì yên tâm rồi nhắm mắt, người tôi cực kỳ khó chịu. Dì Năm mang cháo lên, tôi ráng nuốt để uống vài viên thuốc cảm, rồi nằm xuống. Tác dụng của thuốc làm tôi ngầy ngật khó chịu.

    Tôi nằm mơ mơ màng màng, thấy dì Năm đi lên, lại rờ trán tôi, dì ấy làu bàu "Chậc, sao Năm thấy vẫn không hết sốt, gọi bác sĩ thôi An ơi."

    Tôi vẫn không chịu, nhất quyết không cho dì Năm gọi. Người ta nói lúc bệnh hoạn tinh thần không tỉnh táo. Tôi đã uống thuốc cả ngày nhưng có vẻ tình hình càng nặng hơn. Đến đêm, tôi sốt cao hơn nữa và thấy Nhã Hân lại hiện ra dọa và nhát tôi. Tôi hét thất thanh khiến dì Năm đang nằm cạnh giật nảy mình. Do không dám để tôi một mình nên dì ấy ngủ trong phòng tôi. Nghe tôi hét lên dì ấy cũng hoảng hồn. Người tôi nóng nhưng cơ thể lại lạnh run.

    "Cô An bị ác mộng hả cô? Sao cô hét dữ vậy. Ôi chao người cô nóng quá, không được rồi, để tôi gọi bác sĩ Trương."

    "Con thấy.. thấy Nhã Hân." Giọng tôi run run.

    "Hả cô nói gì?" Dì Năm dường như còn hoảng loạn hơn cả tôi "Cô thấy ai hả cô An?"

    "Con thấy Nhã Hân đứng ở đầu giường con, muốn bóp cổ con."

    Dì Năm rùng mình "Cô An đừng có dọa Năm nghen. Để Năm gọi chú Năm."

    Chẳng hiểu sao tôi thấy dì ấy còn sợ hơn cả tôi. Dì quên cả ý định gọi điện thoại cho bác sĩ Trương.

    Tôi vừa nóng vừa lạnh, mơ màng tới sáng. Dường như tình huống của tôi có vẻ nặng hơn. Tôi sốt cao, rơi vào mê mang. Tôi nghe loáng thoáng dì Năm bảo chú Năm rằng tôi cũng thấy Nhã Hân giống dì Năm hay thấy. Thì ra không phải Nhã Hân nhát mình tôi, có nhát dì Năm nữa. Hèn gì dì ấy sợ là phải.

    Còn nhớ lúc đầu tôi ngủ ở nhà này, tôi đã cảm thấy có tiếng gõ cửa phòng tôi, nhưng khi tôi mở ra thì chẳng thấy ai. Lúc tôi kể cho cả nhà trong bữa ăn sáng dì Năm đã hoảng hốt còn gì. Tại lúc đó nội lừ mắt nên dì Năm không dám nói ra, bà và mẹ không muốn tôi sợ thôi. Với lại thời đại nào rồi, làm gì có chuyện ma quỷ ở đây. Do con người tự tưởng tượng rồi tự hù dọa mình thôi.

    Hôm bữa mẹ bảo mẹ thường qua phòng thăm tôi, nên tôi yên lòng, vì nghĩ chẳng có Nhã Hân nào nhát tôi. Chắc tại dì Năm và tôi yếu bóng vía, hay tưởng tượng bậy bạ thôi. Tôi cũng đã nói không tin chuyện ma quỷ nhưng dường như tôi và dì Năm là hai nhân vật trong nhà bị ám ảnh nên mơ thấy cô ấy hoài. Tôi chẳng có cách lí giải nào khác, rõ ràng là giấc mơ rất thật.

    Tôi cố ép mình nghĩ bình thường mà hiện tại bị bệnh như vậy trí tưởng tượng bay xa hơn, tôi mơ thấy Nhã Hân nhiều hơn. Nguyên cả đêm ngủ không an ổn, vừa nóng sốt, vừa lạnh. Tôi mơ màng, nghe loáng thoáng tiếng dì Năm trao đổi với ai đó qua điện thoại. Chắc là gọi bác sĩ Trương, tôi nghĩ thế nhưng không cựa mình nổi. Cả người ngầy ngật, vô cùng khó chịu.

    Dường như dì Năm đi xuống lầu, một lát sau lại có ai đó rờ trán tôi, rồi ôm tôi vào lòng. Tôi cố mở mắt thì thấy khuôn mặt lo lắng của anh Vũ. Vì bệnh nên não tạm thời ngừng hoạt động, tôi đã không nhận ra sao vị anh họ này lại dám ngang nhiên ôm tôi trong vòng tay? Đây là hành động nên có của anh trai dành cho em gái sao?

    "Sao bệnh mà không chịu đi bệnh viện hả nhóc?"

    Tôi rất muốn ngồi dậy, thoát khỏi sự đụng chạm của anh nhưng cả người tôi đều đau, nhấc tay còn không nổi, làm sao phản đối được ai.

    "Em không muốn vào bệnh viện nữa đâu."

    Anh Vũ áp tay lên trán tôi "Không được. Em nóng quá rồi. Không đợi bác Trương đến nữa. Giờ anh đưa em vào đó luôn."

    Trạng thái tôi không tốt, người cực kỳ khó chịu nhưng vẫn ương bướng "Em không đi mà. Mặc kệ em đi. Có phải chuyện của anh Vũ đâu."

    Anh Vũ nhìn tôi có vẻ giận. Nếu bình thường anh ấy đã hung hăng mắng tôi, giờ thấy tôi bệnh, anh ấy không chấp tôi, vậy mà tôi vẫn lì lợm không chịu thỏa hiệp. Cũng không thể trách tôi, từ nhỏ đến lớn cốt cách đâu phải con nhà giàu, bệnh cảm mạo đối với tôi chỉ là nhỏ như muỗi, đi bệnh viện để làm cái gì? Đừng có phô trương thanh thế như vậy chứ.

    Tôi sốt đến mơ hồ nhưng cứng đầu cứng cổ, nhất quyết không chịu đi viện. Tôi ở trong trạng thái mơ màng vậy mà vẫn cảm nhận được cơn giận của anh Vũ. Tôi tưởng anh Vũ sẽ bỏ mặc cái đứa lì có thâm niên như tôi. Tôi tưởng mình đã thắng thế nhưng gặp cái người cao tay ấn như anh Vũ, anh ấy không thèm nói gì nữa. Chỉ mở điện thoại lên, tôi nghe loáng thoáng anh ấy gọi bác Trương đến.

    Tôi đành cố gắng mở mắt "Anh Vũ gọi dì Năm giúp em đi."

    "Em muốn gì, nói đi anh làm cho em."

    "Không chịu, nói dì Năm vô cho em."

    Anh Vũ đành đi xuống gọi dì Năm. Tôi cũng ráng ngồi dậy tự mình thay quần áo, nhưng chỉ mới ngồi dậy, đi được mấy bước, đã thấy trời đất quay cuồng, tôi té ngồi xuống sàn. Đúng lúc này anh Vũ vừa đẩy cửa phòng thấy trạng thái của tôi, anh ấy phóng nhanh đến, bồng tôi lên. Tôi thấy trong mắt anh tràn ngập lo lắng, giọng anh hốt hoảng "Sao thế An? Sao em lại xuống giường?"

    Mới bệnh có hai ngày tôi thấy mình dường như nhẹ hơn, lọt thỏm trong vòng tay anh Vũ.

    Tôi mệt quá không giữ kẽ nổi "Em muốn thay đồ, bác Trương sắp tới mà."

    "Không cần, cứ nằm đi, bệnh hoạn mà sợ xấu nữa hả?"

    "Không phải, anh Vũ không hiểu đâu. Dì Năm đâu rồi anh Vũ?"

    "Dì Năm đang lỡ tay. Tí nữa dì ấy lên liền. Em cần làm gì bảo anh đi?"

    Tôi không tự nhiên nằm trong lòng anh Vũ "Anh thả em xuống giường đi."

    Ở nhà tôi đã không mặc áo trong, lại đang mặc đầm ngủ, mặc dù là không hở hang, nhưng anh Vũ bồng tôi như vậy, tôi cứ có cảm giác trần trụi trước mặt anh ấy. Mặt tôi đỏ như quả cà chua dù đang bị sốt. Anh thấy biểu hiện lạ lùng của tôi, tưởng tôi khó chịu ở đâu, đưa mắt nhìn tôi chăm chú và rồi phát hiện ra tình huống vườn không nhà trống của tôi. Mấy đường cong cứ thoắt ẩn thoắt hiện trước mặt người ta. Tôi dứt khoát giả chết trong khi anh Vũ cũng nhanh chóng ném tôi trở lại giường rồi quay đầu chạy ra khỏi cửa phòng như bị ma đuổi.

    Dì Năm giúp tôi chỉnh trang xong thì bác Trương cũng tới. Bác ấy khám cho tôi và phán phải đưa vô viện liền vì không phải cảm mạo bình thường rồi, là sốt thương hàn. Lại là cái quỷ bệnh thương hàn, sao nó cứ tìm đến cơ thể tôi xin tá túc. Chả trách sao người tôi đau ê ẩm như vậy, mệt mỏi, nóng lạnh thất thường.

    Anh Vũ bồng tôi ra xe, mặt đầy lo lắng "Ráng một xíu An, anh biết em khó chịu lắm."

    Lần đầu tiên tôi nghe anh ấy cất giọng nghiêm túc. Có lẽ do tôi bệnh nên anh ấy không phá tôi. Anh ấy bồng tôi ngồi băng sau, chú Năm lái xe ra cổng, dì Năm ngồi cạnh ghế lái. Anh Vũ còn gọi báo cho cả dì Vân và bác Phong.

    Tôi không muốn làm phiền người lớn bên kia, nhưng mệt quá không cản nổi anh Vũ. Vả lại tôi sốt đến mơ hồ, chỉ có thể cảm nhận được anh Vũ còn lo hơn dì Năm. Anh ấy ôm siết tôi vào lòng, dường như còn áp má mình vào má tôi để vơi bất an.

    Tôi đến bệnh viện thì bác Phong và dì Vân cũng đã đến. Lần đầu tiên tôi đi viện mà có nhiều người hộ tống như vậy. Giờ mới hiểu nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột. Chỉ là thương hàn, nhưng do tôi bướng bỉnh để nó trở nặng có chút mà hai nhà cuống cuồng cả lên.

    Giờ tôi hoàn toàn tin hai nhà thật sự xem con cái nhau như con ruột của mình. Tôi bệnh mà dì Vân và bác Phong lo lắng như lo cho con gái của hai người. Chẳng biết do hai trận bệnh liên tục, tôi gầy bao nhiêu mà anh Vũ bồng tôi bước đi nhẹ tênh.

    Vì bác Trương là bác sĩ gia đình tôi từ đó giờ, cũng là chỗ thân quen nên phòng bệnh là phòng tốt nhất. Tôi được chữa trị trong hoàn cảnh tốt nhất. Chị y tá truyền dịch vô cùng nhẹ nhàng. Anh Vũ lại không rời tôi một giây phút nào.

    Bác Trương yêu cầu chị y tá chuẩn bị làm xét nghiệm cho tôi, toàn bộ quá trình anh Vũ đều bồng tôi đặt lên xe đẩy, cho dù tôi nói mình có thể tự đi nhưng anh Vũ vẫn cứ chăm bẳm tôi. Mấy lúc anh Vũ bồng tôi, vì ngượng quá nên tôi toàn úp mặt vào trong ngực anh Vũ giả chết. Mấy ngày ở viện cả gia đình anh ấy đều lo lắng cho tôi, đến mức mấy chị y tá ngưỡng mộ. Họ còn tưởng dì Vân và bác Phong là ba mẹ tôi.

    Sáng nay, tôi nằm một mình trong phòng. Dì Vân về nhà, dì Năm cũng về lấy gì đó cho tôi. Anh Vũ bận họp nên cũng không ở cạnh. Bệnh viện dịch vụ nên tôi cần gì chỉ nhấn chuông, y tá sẽ tới hỗ trợ.

    Tôi nằm nghĩ vẩn vơ một lúc thì có một chị y tá đẩy cửa vào, cất giọng hỏi thăm "Chị dậy rồi hả? Chị thấy trong người sao?"

    "Dạ tôi thấy ổn rồi, mà chị ơi, tình trạng vậy khi nào tôi được xuất viện hả chị?"

    Tôi rất mong được xuất viện. Nằm ở đây cho dù thoáng nhưng cảm giác gò bó vô cùng khổ sở. Vả lại ngày ngày làm phiền dì Vân, bác Phong và anh Vũ cứ phải chạy tới chạy lui. Tôi ngại mà không ngăn được mọi người.

    "Em thấy chị hồng hào rồi, có thể xuất viện, nhưng tại bạn trai chị muốn theo dõi thêm mấy hôm. Chị có bạn trai cưng chị ghê. Với lại ba mẹ chị nữa, cả nhà thương chị thật."

    "Ồ, không phải ba mẹ tôi đâu. Dì, chú và anh trai tôi đấy."

    "Ồ, thế mà em tưởng bạn trai. Anh trai cưng em gái thật."

    Rồi như nhận ra mình đã hơi nhiều chuyện, chị ấy ngượng ngùng "Xin lỗi tôi tò mò quá."

    "Dạ không sao đâu chị." Tôi dễ chịu.

    Chị y tá này tánh tình cũng cởi mở. Do tôi nằm cả tuần rồi nên quen thuộc với một số y tá ở đây. Mấy chị dễ chịu, lại chăm sóc tôi vô cùng nhiệt tình.

    Nằm bệnh viện kiểu này tôi cứ như đang đi nghỉ dưỡng. Dù phòng bệnh ở đây như phòng khách sạn năm sao thu nhỏ, tôi vẫn mong được về nhà, sợ ba mẹ và bà nội bên kia biết tôi bị bệnh, mắc công lại lo lắng.

    Hôm trước mẹ gọi về, tôi đã giấu chuyện nằm viện. Tôi cũng năn nỉ dì Vân nếu mẹ tôi có hỏi cũng đừng kể cho mẹ tôi nghe. Mặc dù dì không tán thành nhưng chiều tôi nên dì hứa sẽ không nói. Tại tôi sợ nội và ba mẹ không an tâm về mình thôi. Kể ra dạo này tôi vô viện hai lần. Mẹ tôi mà biết chắc là không yên ổn rồi.

    Buổi trưa dì Năm quay về nhà một chuyến, tôi đang nằm nghĩ vẩn vơ thì anh Vũ đẩy cửa vào phòng. Mấy ngày nay anh ấy luôn luôn tranh thủ giờ nghỉ trưa là chạy đến bệnh viện thăm tôi. Chả trách sao chị y tá hiểu lầm. Đâu có anh trai nào nhiệt tình với em gái đến mức này. Tôi cũng cảm nhận anh Vũ cưng chiều nên dạo này đã bắt đầu học anh ấy lưu manh.

    "Sao anh Vũ không ở công ty nghỉ ngơi. Em khỏe rồi mà. Mai anh Vũ không cần thăm em nữa đâu. Em làm phiền anh Vũ quá rồi."

    "Sao em còn chưa chịu ăn cháo? Trễ quá rồi."

    Tôi lắc đầu phản đối. Ăn cháo nhiều ngày rồi, giờ chỉ cần nghĩ đến cháo, tôi đã muốn ói ra. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tôi muốn được xuất viện, nếu cứ nằm chỗ này sẽ bị mọi người ép ăn cháo.

    "Ngoan! Ăn cho mau hết bệnh."

    Tôi quay mặt vào tường "Không ăn đâu mà."

    Ngán đến tận cổ rồi ấy. Nếu dì Năm và dì Vân ép, tôi không có can đảm từ chối nhưng với anh Vũ, chẳng biết tôi ăn gan con gì, hoặc sâu thẳm trong lòng biết anh chiều chuộng nên tôi vô cùng thiếu hợp tác.

    Anh Vũ xoay người tôi lại, muốn bắt tôi ngồi dậy. Tôi phản đối quyết liệt "Không muốn ăn, đừng ép em."

    Thế nhưng anh Vũ vẫn nhất quyết nâng giường, kéo bàn ăn ra, đặt cháo lên, bắt đầu lấy muỗng đút tôi.

    "Ngoan, há miệng ra."

    Kể ra dạo này tôi lì đến mức không nhận ra. Có lẽ trong lòng biết được cưng nên giở trò ương bướng "Em không muốn ăn, ngán cháo lắm."

    Anh Vũ vẫn đút vào miệng tôi. Tôi quay mặt đi. Chỉ cần người ta yếu bóng vía một chút là tôi lại muốn trên cơ người ta.

    "Bây giờ không chịu ăn cháo, thích ăn gì anh đi mua."

    "Em không thấy đói. Đợi dì Vân đến rồi em ăn."

    "Không được, quá giờ rồi. Em như vậy sao khỏe mạnh được."

    Tôi úp mặt vào trong chăn. Ngày càng tự nhiên trước mặt anh Vũ. Lúc xưa dè dặt, sợ hãi, bây giờ biết được cưng chiều, lá gan bắt đầu lớn hơn, có vẻ lưu manh còn hơn anh Vũ.

    "Không ăn là anh dùng biện pháp mạnh đó."

    Tôi vẫn không nao núng. Tôi biết anh Vũ chẳng dám làm gì mình. Tôi mà tọc mạch, dì Vân và bác Phong sẽ xử anh Vũ ngay.

    Thế nhưng tôi quên mất một điều anh Vũ đâu còn trẻ con, ai lại sợ mấy trò dọa nạt của tôi. Ngó thấy anh Vũ không nói gì nữa, tưởng anh Vũ ghét rồi nên từ bỏ, tôi len lén hé mắt, thấy bàn ăn cũng đã được kéo về vị trí cũ. Tôi cười thầm khoái trá.

    Có điều tôi đắc thắng mà không hay nguy hiểm đang đến gần. Anh Vũ vẫn còn đang ngồi bên giường tôi, ngó thấy bản mặt khoái trá của tôi, anh Vũ cúi đầu xuống sát mặt tôi "Giỡn vui sao? Tưởng anh không dám làm gì em sao?"

    "Đúng đó. Em sẽ méc dì Vân."

    Tôi câng câng cái mặt, mà quên mất mình như lọt thỏm trong không gian anh Vũ vừa tạo ra, cả người anh như đang kìm tôi. Và rồi khi tôi không có bất kỳ sự phòng bị nào, thình lình anh Vũ áp môi mình vào môi tôi. Tôi sửng sốt đến quên cả phản kháng.

    "Lần sau mà còn lưu manh, anh sẽ đánh đòn em thật."

    Tôi thật sự đơ mất một giây và sau đó mắc cỡ chùi mặt xuống giường, kéo chăn quấn cả người và mặt mũi. Phía ngoài chăn, anh ấy dùng hai tay ôm cả người và chăn, rồi như sợ tôi không thể thở, anh ấy cố mang khuôn mặt quẫn bách của tôi ra khỏi chăn.

    "Đừng có chui vào chăn như vậy. Coi chừng ngộp thở đó bé cưng."

    Thế nhưng tôi càng quấn chặt hơn. Hai chúng tôi như đang chơi trò trốn tìm. Anh Vũ lần chăn đến đâu, mặt tôi lại trốn chỗ khác. Mất một lúc lâu, anh Vũ mới thành công gỡ chăn ra. Khuôn mặt tôi đỏ ửng, tóc tai rối bời. Tôi biết nhìn mình kinh dị lắm, thế nhưng anh Vũ lại nồng nàn, hai tay giúp tôi chỉnh lại tóc. Anh ấy hôn vào trán tôi. Tôi lại muốn trốn vào trong chăn.

    Anh Vũ ngăn lại "Không trốn nữa. Bây giờ ăn cho đàng hoàng, anh sẽ không hôn bé cưng nữa. Nếu không anh không đảm bảo."

    "Anh tránh ra xa một chút em sẽ ăn." Mặt tôi đỏ như màu máu, còn nghe giọng anh Vũ đang cười.

    Sau đó anh vươn tay ngắt mũi tôi yêu thương "Bướng bỉnh."

    Tôi ngồi đó ngoan ngoãn ăn cháo, trong lòng cũng có chút ngọt ngào. Anh Vũ không kéo bàn ra, tự tay đút cháo cho tôi, cử chỉ cưng chiều, nâng niu. Tự nhiên tôi cảm thấy thật an toàn. Tôi chưa rõ được lòng mình với anh Vũ như thế nào, chỉ có thể cảm nhận được một điều là tôi không còn cảm thấy bài xích khi ở trong vòng tay anh Vũ, khi được anh Vũ nói lời yêu thương. Tôi chỉ cảm thấy hơi mắc cỡ, dường như đã bắt đầu thích anh Vũ.

    * * *

    Hôm xuất viện, mọi người nhất trí không nói thật cho ba mẹ tôi biết, sợ họ không an tâm về tôi. Ba mẹ mới đi có hai tuần tôi đã vào viện hai lần. Tôi tự nhủ lòng sẽ cẩn thận, sẽ không để bản thân xảy ra chuyện nữa.

    Hai trận bệnh vừa qua khiến sức khỏe tôi sụt giảm, người tôi gầy nhom nhưng bù lại mối quan hệ giữa tôi và anh Vũ đã tiến triển. Anh ấy không thèm giả vờ độc miệng để tiếp cận tôi nữa. Anh ấy ngược lại trực tiếp thể hiện cho tôi biết tình cảm của anh ấy.

    Mấy lúc anh Trường đến thăm tôi trong bệnh viện, chạm mặt anh Vũ. Anh Vũ thể hiện chủ quyền rõ rệt. Nhưng anh ấy đã làm điều thừa thải vì anh Trường đâu còn tinh thần quan tâm đến đứa con gái nào nữa. Tôi dám cá nếu Tây Thi có tái thế anh ấy cũng không màng. Hiện tại toàn bộ tâm tư của anh ấy đang rối rắm chuyện cái thai của bạn gái.

    Hơn nữa anh Trường chỉ mới có cảm tình với tôi, chẳng có gì sâu nặng. Đấy chỉ là một cơn gió thoảng qua, không nặng bằng cơn bão anh ấy đang đối diện. Ấy thế mà anh Vũ cứ giương cung bạt kiếm với người ta. Cho nên tôi ngộ ra mình gầy một phần cũng do ở giữa không khí đầy thuốc súng này. Đến nằm viện cũng không được yên thân.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 41. Tháng cô hồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi nghĩ vào viện hai lần đã đủ đen rồi, không thể nào xui đến lần thứ ba. Nhưng ma xui quỷ khiến thế nào, tôi lại xảy ra tai nạn trên đường đi làm về.

    Rõ ràng ngày ngày chạy trên con đường này, chẳng có việc gì xảy ra, thế mà hôm nay trời xui đất khiến, vợ chồng người ta cãi nhau, ném đồ ra đường, tôi trờ tới thế là ngã, cả xe đè lên người.

    Mấy người tốt bụng trên đường dựng xe giúp tôi. Tay chân tôi thê thảm, ấy thế mà vợ chồng nhà nọ còn gân cổ lên khi bị mọi người phê phán. Họ ngang tàng đến mức đổ thừa tại tôi không chịu tránh nên té là phải rồi. Nói chuyện với mấy người ngang ngược kiểu này thần tiên cũng nổi giận. Vài anh trai quá khích cũng muốn đập cho cặp vợ chồng này một trận nhưng tôi thấy mình ngoài trầy trụa bên ngoài cũng chẳng có gì nghiêm trọng nên nói mọi người cho qua.

    Mấy người tốt bụng thấy tôi có thể đứng lên được, nên dần dần tản ra. Tôi ráng lên xe chạy về nhà, có điều chỉ chạy được một đoạn đến đèn đỏ, tôi vừa thả chân trái xuống đường dừng xe, tự nhiên cảm giác đau buốt ập đến, khiến tôi bất thình lình hụt chân, xe loạng choạng. May nhờ lượng xe dừng chốt đèn khá đông, người đậu xe gần nhất đỡ tôi, dẫn giúp xe tôi vào trong lề.

    Đèn xanh bật lên, người ta chạy đi, một mình tôi đứng bên lề trơ trọi. Chân trái vừa cử động đã đau nhói. Có lẽ lúc nãy té nên chân bị trật khớp. Tôi không nghĩ gãy xương nếu không chân đã sưng vù.

    Tháng này xui đến thế là cùng. Dường như bát tự không hợp với tháng cô hồn này. Tôi ráng cố gắng gượng leo lên xe chạy về nhà nhưng cổ chân trái đau buốt. Tôi chưa biết làm sao leo lên xe, đúng lúc này điện thoại reo. Nhìn thấy người gọi là anh Vũ, tự nhiên tôi tủi thân, vừa nghe giọng anh ấy, tôi lập tức òa khóc, khiến anh Vũ bên kia rối lên.

    "Sao lại khóc? An nín đi, nói anh nghe. Xảy ra chuyện gì với em vậy bé?"

    "Anh Vũ, em bị té xe hức hức."

    "Cái gì? Em bị té ở đâu? Giờ em đang ở đâu hả cưng?"

    Tôi vừa đau vừa tủi thân khóc òa, cũng chẳng biết mình đang đứng nơi nào. Người xe xuôi ngược, vài người ngoái lại nhìn con nhỏ vô duyên như tôi, ở ngoài đường mà khóc như bị ma ám.

    "Bình tĩnh lại, nhìn chung quanh rồi nói anh nghe em ở chỗ nào. Anh chạy đến em ngay." Anh Vũ trấn an tôi nhưng giọng anh không giấu được vẻ lo lắng.

    Tôi ngước nhìn chung quanh rồi nói vị trí cho anh Vũ.

    "Bây giờ em ở yên đó. Đợi anh đến ngay. Đợi anh nhé cưng."

    Tôi ngồi gượng một bên xe đợi anh Vũ. Không lâu sau, một chiếc taxi dừng gần xe tôi, rồi anh Vũ vội vã nhảy xuống từ cửa xe. Khuôn mặt đầy lo lắng, anh chạy nhanh đến bên tôi. Bất chấp đang ngoài đường, anh Vũ ôm chặt tôi.

    "Sao lại bất cẩn để mình té nữa hả cưng? Muốn anh lo lắng chết hay sao? Hứa với anh, đừng để mình có chuyện nữa được không em?"

    "Hức hức, em đâu có muốn. Người ta quăng đồ ra đường em mới bị té." Càng nói càng tủi thân. Xui đến thế là cùng.

    Tôi cảm giác nếu không phải đang ở giữa đường có lẽ anh Vũ sẽ không buông tôi ra. Dường như dạo này tôi bị tai nạn nhiều quá, dọa đến anh Vũ. Tôi đã không biết thì ra địa vị của mình trong lòng anh Vũ thật sự rất lớn. Giờ thì tôi bắt đầu ngộ ra anh hay chọc phá tôi chỉ vì anh yêu thích tôi nên mới cố tình chọc tôi để gây sự chú ý. Anh Vũ đưa tôi đến bệnh viện kiểm tra xương chân. May mắn là không bị gãy xương, chỉ bong gân.

    Để rồi những ngày sau đó dù có chú Năm nhưng anh Vũ vẫn cố tình xuất hiện ở nhà tôi rất sớm mỗi sáng chở tôi đi làm. Và rồi chẳng muốn giả vờ nữa, anh luôn nhìn trực diện tôi, trong mắt là sự yêu thích không thèm che giấu.

    Mỗi ngày đưa đi đón về, tình cảm của hai chúng tôi có sự tiến triển rõ rệt. Anh Vũ nhắn tin cho tôi thường xuyên. Bản thân tôi cũng cảm thấy vui khi nhận được tin nhắn của anh ấy. Hai chúng tôi thể hiện sự thích nhau một cách nhẹ nhàng. Trên hết là anh Vũ không dám tấn công quá lộ liễu, vì biết tánh tôi hay mắc cỡ, sợ thể hiện quá nhiều tôi lại trốn. Vả lại hai đứa không muốn cả hai nhà biết chúng tôi thích nhau nên hiện tại chẳng dám đi chơi riêng.

    Ba mẹ vẫn còn đang bận rộn ở bên trời tây nên không hề biết tôi đã vào bệnh viện ba lần. Tôi cứ đinh ninh sẽ không ai tiết lộ vì mọi người đã thỏa thuận với nhau. Thế nhưng tôi đã lầm. Thực tế là ba mẹ đã nghe người trong nhà nói, nên lặng lẽ đổi vé máy bay về sớm vì không yên tâm tôi.

    Chiều nay như thường lệ, anh Vũ đón tôi tan sở và thả tôi ở cổng nhà. Vẫn cái kiểu bịn rịn không đứa nào chịu tách ra. Anh ấy muốn tôi bấm chuông trước, nhưng tôi lại muốn anh ấy chạy về trước. Chẳng ai nỡ nói lời tạm biệt. Anh Vũ ngắt mũi tôi, rồi tự mình bước tới bấm chuông cửa cho tôi. Chưa đầy phút đã thấy mẹ tôi đứng ở cửa.

    Tôi hết hồn: "Mẹ về rồi sao? Sao mẹ về sớm vậy ạ?"

    "Con làm sao vậy? Sao bệnh mà không báo cho ba mẹ biết? Tai nạn cũng không báo cho mẹ." Mẹ tôi lao đến nắn khắp người tôi.

    Rồi mẹ nhìn anh Vũ: "Mấy hôm nay con đưa bé An đi làm hả Vũ? Dì cám ơn con."

    Anh Vũ cũng bị bất ngờ, bị động đúng một phút: "Dì Ngọc mới về sao? Bay đường dài mệt lắm không dì?"

    "Dì không mệt. Chỉ lo cho con bé này nên phải về sớm hơn dự định. Con vào nhà chơi Vũ."

    "Dạ thôi để dì nghỉ ngơi. Mai con qua chơi."

    Anh Vũ thật là tâm lý, dù rất muốn ở bên cạnh tôi nhiều hơn nhưng biết hai mẹ con có nhiều chuyện cần nói với nhau, anh Vũ kín đáo nhìn tôi rồi mới phóng xe đi.

    Đợi anh ấy vừa ra khỏi cổng khu, mẹ tôi đã trách móc. Chủ yếu vì lo lắng cho tôi nên cả nhà phải thay đổi kế hoạch về sớm hơn dự định. Nghe mẹ nói tôi cảm thấy có lỗi với mọi người. Lúc nào tôi cũng gây chuyện, khiến mọi người phải thay đổi vé máy bay bất thình lình.

    "Con xin lỗi nội và ba mẹ!"

    "Con có lỗi gì đâu, mà con định giấu ba mẹ sao? Nếu mẹ không gọi về nhà, không hỏi chị Lành chắc mẹ không hình dung nổi." Giọng mẹ xót cho tôi.

    Thì ra thủ phạm là chị Lành ở nhà tôi. Đã bảo giấu rồi mà chị ấy vẫn kể lung tung cho mẹ tôi nghe. Đồng đội gì không đáng tin chút nào.

    Tai nạn đã qua nhiều ngày, tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh nhưng dường như tôi ra vào viện nhiều quá khiến mọi người bất an. Đến đi đường còn bị người ta ném đồ cho té xe được thì đúng thật nể tôi quá rồi. Ngày thường không có việc gì mẹ đã chăm bẳm tôi rồi, giờ nỗi lo lắng đã được nhân đôi.

    Một tuần trôi qua tôi vẫn đi làm trên xe của ba. Đôi khi chú Năm sẽ đưa tôi đến công ty rồi chiều ba hoặc chú ấy sẽ đón tôi về. Thật sự quá phiền cho cả ba và chú Năm nhưng nói thế nào cũng không thay đổi được suy nghĩ của mọi người. Đã mấy lần tôi mở miệng xin mẹ để tự tôi đi làm như trước đây nhưng mẹ nhất quyết không thỏa hiệp. Thật là phiền, đôi khi được chăm quá cũng không phải là điều sung sướng.

    Thêm nữa dạo này ba mẹ cứ đưa đi đón về, tôi và anh Vũ chẳng có cơ hội gặp nhau. Hai chúng tôi chỉ có thể nhắn tin lén lút cho nhau, sợ hai bên gia đình biết chúng tôi đang yêu. Nhưng mà tôi đoán đợt nằm viện vừa rồi, nhìn cách anh Vũ lo lắng cho tôi, dì Vân và bác Phong nghi nghi chúng tôi có gì đó với nhau, có điều chẳng thấy hai đứa đi chơi riêng bao giờ nên không khai thác gì được. Riêng tôi và anh Vũ, vì biết mọi người không ủng hộ nên chúng tôi cũng giấu nhẹm mối quan hệ này.

    Dạo này mỗi tối ăn cơm xong tôi sẽ tìm cách chuồn về phòng sớm, sau đó gọi video call cho anh Vũ. Hai đứa nấu cháo điện thoại cho đến khi mẹ tôi mang sữa lên, tôi mới vội vàng tạm biệt rồi tắt máy.

    "Con đang làm gì đó con gái?"

    Mẹ tôi bước vào phòng trong lúc tôi ném điện thoại xuống giường, tay nhanh nhẹn kéo quyển sách dưới gối ra.

    "Dạ chỉ đang đọc sách thôi ạ!"

    Nhằm đối phó với mẹ, tôi giấu hẳn một quyển sách dưới gối, để khi mẹ tôi vào phòng, tôi có thể giả vờ đang đọc sách. Yêu đương lén lút thật khổ, phải đối phó đủ kiểu. Lẽ ra cũng có thể nói cho mẹ nghe chuyện tình cảm của tôi và anh Vũ, nhưng ai bảo lúc trước tôi tuyên bố hùng hồn rằng anh Vũ chỉ có thể là anh trai, giờ còn mở miệng kiểu gì nữa.

    "Uống sữa đi con." Mẹ đưa ly sữa cho tôi rồi nói tiếp: "Ngọc An này, mai mốt mình sẽ chuyển sang nhà mới, gần chỗ nhà dì Vân, con chịu không?"

    "Sao lại chuyển nhà vậy mẹ? Con thấy mình đang ở chỗ này cũng tốt mà."

    "Không tốt tí nào, từ lúc ở nhà này con bệnh hoạn suốt, lúc thì cảm sốt, lúc thì không ngủ được, còn mơ bậy bạ. Giờ là vào viện luôn. Mẹ cảm thấy phong thủy nơi này không hợp với con."

    "Hihi! Mẹ tin dị đoan." Tôi chọc mẹ.

    Nói một lúc mới hiểu nguyên nhân mẹ muốn chuyển nhà. Mẹ bảo không phải mẹ tin dị đoan nhưng vì nghe dì Năm nói tôi hay nằm mơ thấy Nhã Hân rồi không ngủ ngon. Mẹ không muốn con gái xảy ra chuyện, cũng không muốn có một chút rủi ro tiềm ẩn nào cho con gái cưng, nên mẹ quyết định chuyển nhà. Nội tụng kinh mỗi ngày, nội không tin ma quỷ, chỉ vì tôi cứ ngủ không an ổn ở nhà này, sợ tôi yếu bóng vía, thần hồn nát thần tính nên cả nhà muốn đổi chỗ ở. Hy vọng sang chỗ mới rồi tôi có thể ngủ ngon hơn. Tình cảm gia đình dành cho tôi thật cao cả, khiến tôi cảm động đến rơi nước mắt.

    Giọng mẹ tiếp tục êm dịu bên tai: "Nội và ba con cũng đã đồng ý rồi. Bên bác Phong và dì Vân con có một căn biệt thự người ta đang rao bán. Hôm qua, ba mẹ đã thỏa thuận xong giá cả. Từ ngày mai sẽ cho thợ trùng tu lại mọi thứ trong nhà, thay mới rèm cửa. Sau đó cả gia đình sẽ chuyển sang đó sống. Con chịu không?"

    Tôi tất nhiên rất vui vì có thể ở gần nhà anh Vũ nhưng vì mình mà nội và ba mẹ phải thay đổi chỗ ở, tôi thấy thật có lỗi.

    "Mẹ ơi nhà này mọi người đã gắn bó rất lâu rồi nhưng giờ vì con mọi người phải xa ngôi nhà có biết bao nhiêu kỷ niệm, con cảm thấy mình có lỗi quá. Hay là mình cứ ở đây nha mẹ?"

    "Không được con gái. Bà nói dù không muốn tin dị đoan nhưng gần đây con cứ mơ bậy bạ, rồi ngủ không ngon giấc. Bà không muốn sức khỏe con bị ảnh hưởng. Bà chỉ có con là đứa cháu nội duy nhất nên bà nói phải đặt an nguy của cháu cưng lên trên hết."

    "Mọi người cưng chìu con như vậy, con sẽ hư cho coi."

    "Mẹ còn mong con hư một chút, chứ con ngoan quá, lại còn biết suy nghĩ cho người khác. Nội thương con lắm đấy. Bà nói đôi lúc muốn con sống tùy tiện một chút để con vô tư thay vì con sống quá cẩn trọng, luôn luôn để ý cảm xúc của người ta rồi chịu phần thiệt thòi về mình. Từ giờ mẹ hy vọng sau khi mình chuyển nhà mới thì tinh thần và thể chất của con sẽ tốt hơn."

    Tôi chẳng biết chuyển nhà mới mình có còn mơ bậy bạ nữa không nhưng chỉ nghĩ tới viễn cảnh ở nhà mới, gần anh Vũ, mỗi tối tôi sẽ làm đồ ăn vặt, mượn cớ mang sang nhà dì Vân, vậy là có thể gặp nhau. Mới nghĩ đến đó đã thấy hạnh phúc rồi.

    * * *

    Gần đây nghe bảo anh Trường sắp đám cưới vì gia đình hai bên thúc ép trước khi bụng chị Mai Anh to hơn, mặc áo cưới sẽ không đẹp. Tôi nói với anh Vũ là chắc anh Trường buồn lắm, vì ảnh cưới vợ không có tình yêu. Anh Vũ nói vì trách nhiệm rồi anh Trường sẽ yêu thương vợ con. Hơn nữa chị Mai Anh yêu anh Trường lâu lắm rồi, chị ấy sẽ cảm hóa anh Trường bằng tình yêu và sự hy sinh của chị ấy.

    Tôi cũng cầu mong anh Trường có gia đình hạnh phúc chứ lần đó anh ấy bảo cưới vì trách nhiệm là tôi hết hồn. Gì chứ cưới mà không yêu nhau thì khổ lắm chứ chẳng chơi. Cuộc sống của hai vợ chồng sẽ là địa ngục trần gian.

    Anh Trường từ sau vụ tai nạn cứ xem tôi như là ân nhân. Có lần gặp nhau anh ấy còn tuyên bố rùng rợn hơn, tôi bây giờ là em gái cưng của anh ấy, đứa nào làm em gái anh ấy khổ thì anh Trường sẽ ăn thua đủ.

    Anh Vũ phản pháo ngay lập tức: "Mày khỏi cạnh khóe, chỉ cần mày tránh xa bé An thì em ấy sẽ không khổ."

    Hai anh móc qua móc lại y như con nít. Tôi đang nằm trên giường nghĩ lung tung thì người ấy của tôi gọi điện thoại tới, khóe môi tôi vô thức cong lên.

    "Đang làm gì thế bé cưng?" Giọng anh Vũ nồng nàn.

    "Em trong phòng thôi ạ, không có làm gì."

    "Có nhớ anh không? Anh nhớ bé cưng." Anh Vũ thì thầm khiến tôi ngượng ngùng.

    "Không nhớ ai hết."

    "Vậy để anh nhớ, một mình anh nhớ bé cưng là được rồi".

    Tôi vẫn chưa quen nói lời yêu thương nên giả vờ lảng sang chuyện khác.

    "Tối nay anh Vũ không đi ra ngoài sao?"

    "Anh không thích, nếu có bé An anh sẽ đi. An có chịu ra ngoài với anh không?"

    Tôi dù thích đi cùng anh, nhưng sợ người lớn sẽ hỏi lung tung. Da mặt tôi mỏng nên chẳng có can đảm thay đồ chạy xuống lầu. Anh Vũ không nỡ ép, nhưng tôi hiểu anh cũng vô cùng bức bối. Chúng tôi yêu nhau mà cứ như làm chuyện gì tội lỗi, chẳng dám công khai với mọi người.

    "Anh sẽ thưa chuyện với dì Ngọc và bác Khanh cho hai đứa quen nhau. Không muốn bí mật như vậy nữa. Anh nhớ cưng! Đi ra ngoài công viên với anh một chút nha bé cưng."

    Tôi sợ bây giờ đã tối, nếu đi ra ngoài chắc chắn sẽ chọc mẹ tôi lên tim, lại phải giải trình đủ các kiểu. Mẹ tôi là kiểu người lo lắng thái hóa, tôi tuyệt đối không dám chạm.

    Anh Vũ cũng không nỡ làm tôi khó xử, đành thỏa hiệp gọi video call cho anh thấy mặt. Chúng tôi nhìn nhau qua màn hình, nói chung là những người yêu nhau rất nhảm nhí, chúng tôi nói đến muộn mà chẳng có gì quan trọng, cứ nhìn nhau vậy là vui.

    Anh Vũ nói tuần tới mấy người bạn thời phổ thông của anh Vũ họp lớp. Nghe bảo lớp này vẫn rất thân nhau, dù bây giờ ai cũng có sự nghiệp ổn định nhưng năm nào cũng họp lại. Có mấy anh chị đã thành danh bên nước ngoài nhưng hễ họp lớp là bay về. Anh chị nào không bay về được thì rối rít xin lỗi, gửi quà tặng.

    Năm nay họp lớp, anh Trường và vợ sắp cưới của anh ấy là chị Mai Anh cũng tham dự. Tôi ngại không tham gia với lại sợ mẹ tôi nghi ngờ nhưng anh Vũ bắt buộc phải đi cùng. Chẳng qua anh ấy muốn nhân dịp này giới thiệu tôi với bạn bè anh. Người này thật lòng thương tôi nên trong mọi trường hợp anh đều muốn công khai quan hệ của chúng tôi.

    Tôi vì không quen bạn bè anh Vũ nên cố từ chối, nhưng cuối cùng nói thế nào cũng bị anh Vũ tìm cách kéo ra khỏi nhà. Anh Vũ còn định nói cho ba mẹ hai bên biết chúng tôi chính thức quen nhau nhưng ai bảo lần trước tôi đã tuyên bố với gia đình quá hùng hồn rằng yêu ai cũng được, chẳng bao giờ yêu anh Vũ. Giờ không lẽ tự cắn lưỡi chính mình, đành nhất quyết không cho anh Vũ tiết lộ chuyện của hai đứa. Anh Vũ thương tôi nên cũng chiều, tạm thời chưa công khai.

    Đến ngày họp lớp, chúng tôi kéo anh Trường làm bình phong nên cả nhà tưởng bộ ba chúng tôi đi chung, ba mẹ chẳng nghi ngờ tôi và anh Vũ có tình ý với nhau, và chuyện tình cảm của chúng tôi vẫn còn trong vòng bí mật. Yêu đương không được hai bên gia đình ủng hộ quả thật mệt tim vô cùng.

    Có điều lòng lo sợ bị phát hiện là vậy, nhưng được tung tăng bên cạnh người mình yêu, tâm trạng cứ lâng lâng vui sướng, chỉ mong thời gian bên nhau kéo dài mãi mãi. Mỗi lần trốn nhà đi chơi với anh Vũ, tay nhỏ bé của tôi luôn luôn được lòng bàn tay anh bao bọc, tin cậy và được chở che. Cảm giác bên nhau luôn hoàn mỹ, chỉ là nếu thỉnh thoảng không bị anh Vũ chọc cho xù lông lên, mọi cái khác với tôi đều hạnh phúc.

    Người yêu của tôi quả thật lưu manh từ trong xương tủy, dù thương tôi là vậy nhưng là kiểu người có biệt tài sát phong cảnh. Vừa nồng nàn được hai ba câu, không khí đang lãng mạn, lại chọc cho tôi điên tiết lên để dỗ dành mới chịu. Dạo này có tình yêu khiến tôi trở nên yêu đời hơn, mỗi ngày trôi qua vô cùng khoan khoái.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 42. Em gái cũng có thể là người yêu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đây là lần đầu tiên tôi gặp chị Mai Anh, bạn gái anh Trường. Chị rất trắng trẻo, ăn mặc theo thời trang. Anh Trường nói chị có em bé ba tháng nhưng tôi chẳng thấy bụng chút nào. Tôi lén lén nhìn mà không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của người phụ nữ mang thai.

    Tôi ngồi bên phải là chị Anh, bên cạnh chị ấy là anh Trường. Tất nhiên bên trái tôi là anh Vũ. Đang nhìn lén người ta thì bị chị ấy quay sang.

    "Em là Ngọc An hả?" Chị Mai Anh hỏi một cách thân thiện "Chị nghe anh Trường nhắc em hoài."

    Anh Trường này kỳ, sao lại nhắc tôi với vợ sắp cưới? Tôi sợ bị hiểu lầm nên giả vờ vô tư giải thích: "Dạ! Em tên An. Em có nghe anh Trường cũng nhắc chị Mai Anh nhiều."

    Hiểu thế nào là nghệ thuật nói chuyện chưa? Không thể làm cho đối phương ghen tuông bậy bạ, hạn chế tối đa. Tôi cố gắng thể hiện cho chị ấy thấy anh Trường chẳng có ý gì với tôi. Muốn chị ấy vui, tôi còn nói những lời nói dối an ủi người ta rằng anh Trường rất quan tâm và yêu thương chị ấy. Tôi cố làm người tốt, nói những lời tốt đẹp gắn kết cho hai anh chị. Có điều nói thế nào, đổi lại chỉ là nụ cười đầy gượng gạo của chị.

    Tôi nhìn chị ấy buồn, thế là mũi lòng tiếp tục an ủi. Chị Mai Anh vỗ nhẹ mặt tôi: "Em dễ thương thật. Hèn chi anh Trường quý em."

    Bên này anh Vũ đang tích cực gắp đồ ăn đầy chén tôi, cất giọng yêu thương: "Bé An ăn cái này đi."

    Dạo này chính thức trở thành người yêu của nhau nên anh Vũ thể hiện sự quan tâm săn sóc không cần che giấu. Đi đâu hay làm gì, anh ấy cũng đều muốn bên cạnh, biểu hiện tình cảm tự nhiên. Nhưng vì tôi còn đang bỡ ngỡ bước vào tình yêu của anh ấy nên đôi lúc cũng ngại ngùng, trốn tránh.

    "Vũ chăm sóc quá nha, làm tôi ghen tị."

    "Mai Anh ghen tị với tôi làm gì. Giờ đã có Trường chăm sóc rồi, cuối cùng cũng như ý nguyện."

    "Nói gì tau đó mậy?" Anh Trường xen vào. Một tay cũng gắp thức ăn cho chị Mai Anh.

    Nói vài ba câu nữa anh Trường bắt đầu bẻ lái sang chuyện tình của tôi và anh Vũ. Chị Mai Anh dù buồn là vậy vẫn chịu khó theo anh Trường góp vui, bắt đầu phá tôi với anh Vũ. Thế nhưng chỉ có tôi mắc cỡ đến đỏ cả mặt mũi, anh Vũ chẳng tỏ vẻ gì ngượng ngùng, còn cố tình thể hiện tình cảm tha thiết chọc hai người kia ghen tị muốn mù mắt.

    Lớp anh Vũ học chung với nhau ba năm cuối cấp nên vô cùng thân nhau. Cứ vài tháng lại tụ tập một lần, giữ liên lạc thường xuyên. Lúc nào họp lớp cũng rất đông người tham dự. Hôm nay có một số người đi công tác chưa về kịp nên lần này tôi không gặp đủ quân số.

    Ngó thấy hai anh đang cụng ly với mấy anh bàn bên kia, chị Mai Anh nhìn tôi ngập ngừng: "Em với anh Vũ và anh Trường quen nhau sao vậy?"

    Tự nhiên chị ấy hỏi vậy làm tôi khớp, dù tôi biết mình và anh Trường vô cùng trong sáng, chẳng có gì phải giấu giếm chị ấy. Vả lại bây giờ tôi yêu anh Vũ, hoàn toàn không dính líu gì đến anh Trường nên đâu có gì phải ngại chị hiểu lầm. Chỉ là tánh tôi hay sợ người ta buồn, nên muốn an ủi người ta. Thế ra tôi bắt đầu ra sức nói cho chị ấy hiểu về mối quan hệ thân quen giữa gia đình tôi và gia đình anh Vũ, và tôi chỉ vô tình biết anh Trường thông qua anh Vũ.

    "Chị Mai Anh đừng có ghen với em nha. Em không có gì với anh Trường đâu, thật đó. Với lại chị Mai Anh đẹp như vậy, ai mà để lỡ chị là ngu phải biết." Tôi lại nhiệt tình an ủi người ta.

    "Anh nghe hết nghen nhỏ. Em mắng anh ngu phải không?" Anh Trường bên kia lại đưa mỏ sang.

    Tôi đã nghĩ mấy anh đang uống bia với nhau, chỉ tôi và chị Mai Anh thì thầm, tưởng chẳng ai chú ý đến mình nhưng mà trời bất dung gian. Phút trước vừa nói xấu người ta, phút sau đã bị nắm thóp. Có điều tôi có sợ anh Trường đâu mà chối chứ.

    "Thì anh chọn chị Mai Anh là anh khôn thấy mồ."

    Chị Mai Anh cười nói: "Vũ này, ở đâu ra cô em gái dễ thương ghê."

    "Không dám em gái nó đâu. Em gái chứ lâu lâu làm người yêu cũng được." Anh Trường lại chọc ghẹo chúng tôi.

    "Anh này nói kỳ." Tôi quê quê trong khi mấy anh chị vẫn tiếp tục ghẹo tôi.

    Chị Mai Anh bảo sao mấy lần họp lớp trước đây anh Vũ không mang tôi theo. Anh Vũ nhìn tôi tình tứ, miệng nói lời ngọt ngào rằng anh mới tìm được tôi. Nếu không thì anh đã bắt cóc tôi theo anh lâu rồi. Anh chẳng ngại mọi người chọc ghẹo, cứ thể hiện tình cảm với tôi. Tôi mắc cỡ đến mức chỉ muốn cắm mặt xuống đất.

    Ngó thấy hai đứa tôi cứ dính sát vào nhau, anh Trường như nghĩ đến chuyện gì trong quá khứ thế là thốt lên: "Giỡn chơi cha, tau dám cá nếu là mấy năm trước cho vàng mày cũng không dám dẫn haha."

    Anh Trường vừa nói vừa cười ghê rợn. Chị Mai Anh hình như cũng chợt nhớ ra gì đó, định lên tiếng nhưng anh Vũ quay sang lừ mắt. Cả anh Trường và chị Mai Anh lập tức im bặt. Ngộ thật, có cái gì đó mờ ám nhưng không muốn tôi nghe đây này, mọi người chuyển đề tài rất nhanh.

    Bên kia các bạn học bắt đầu ồn ào, ăn xong đòi phải có tiết mục tăng hai tăng ba. Có một số anh chị dẫn theo vợ, chồng, hoặc người yêu. Nói chung lớp này vui thật, tới giờ ra trường mỗi người mỗi cảnh mà vẫn giữ liên lạc đến giờ, thật đáng nể.

    Ăn uống no say cả bọn lại kéo nhau hát karaoke. Lớp anh Vũ tập trung rất nhiều ca sỹ, giọng người nào cũng hay. Tôi là người cũng có máu văn nghệ nhưng giờ chung quanh toàn người lạ nên tôi thu mình lại.

    Anh Trường tự chọn bài rồi thả micro vào tay tôi: "Nè ca sỹ, bữa nay sao hiền vậy, hát đi chớ. Ê tụi bay im lặng hết đi, nghe em gái tao hát nè."

    "Anh này tào lao." Tự nhiên được tâng bốc khiến tôi ngượng.

    Mấy anh chị trong lớp thân thiện. Mọi người huyên náo, ồn ào như một chương trình ca nhạc tạp kỹ.

    "Hát đi bé, đi với các anh chị đừng có ngại gì hết. Cứ tự nhiên đi." Một anh nào đó trong nhóm lên tiếng.

    Tôi có ngại gì đâu, tại vì sợ bài mình hát chẳng hợp khẩu vị người ta nên không hát thôi. Anh Vũ ở bên cạnh thì thầm vào tai tôi, bảo tôi hát cho anh nghe. Mặt tôi đỏ như ráng chiều. Ngày thường tôi cũng hoạt ngôn mà giờ cứ như bị người ta cắt mất lưỡi.

    Tuy nhiên, anh Vũ chẳng khiến tôi có thể quên sự hiện diện của anh. Chung quanh nhiều người thế này mà anh làm tôi cảm giác chỉ tôi và anh đang tồn tại. Tình yêu đôi lúc dễ thương và lãng mạn như thế đấy.

    Anh Trường chọn bài 'Chuyện Tình Hoa Mười Giờ' bắt tôi hát. Giờ tôi phát hiện anh ấy dường như nghiện bài này, đi karaoke lúc nào cũng ép tôi hát nó đầu tiên. Dưới sự ép uổng cố chấp của anh Trường, tôi đành phải cầm micro lên. Mới hát được đoạn đầu, không biết anh nào bên hướng kia la lên: "Ố la la, Thanh Hương lớp mình có đối thủ rồi nha."

    Một anh khởi xướng, thế là người khác cũng bắt đầu góp vui: "Em gái thằng Trường hát còn ngọt ngào hơn cả Thanh Hương luôn nha. Mai mốt lớp mình họp nữa nhớ dẫn theo em gái mày song ca với Thanh Hương nghen Trường."

    "Cái này mày phải hỏi thằng Vũ. Tao mặc dầu là anh chớ chả có quyền hạn gì ráo." Anh Trường cà rỡn.

    Anh Vũ vẫn đang lồng tay tôi trong tay anh. Tôi sợ mấy bạn anh ấy nhìn nên cố rút ra nhưng anh Vũ càng nắm chặt hơn. Không có cách nào đành phải thỏa hiệp không vùng vẫy nữa. Trong lòng ngọt như mật. Bao nhiêu người ngồi chung quanh nhưng trong mắt hai đứa chỉ có nhau.

    Lớp anh Vũ quậy không thua gì lớp phổ thông của tôi. Nhưng điều tôi ngưỡng mộ là bao nhiêu năm đã qua, họ vẫn giữ được truyền thống họp lớp một năm hai ba lần và vẫn duy trì được đủ quân số. Thật sự đây là một điều vô cùng khó. Thử tưởng tượng thời gian ra trường rồi đi làm, bao nhiêu năm đã trôi qua, ai cũng đều bận rộn với công việc và cuộc sống. Rồi gia đình, vợ chồng con cái, thử hỏi ai còn giữ được lửa, hay nhiệt huyết gì với những người bạn học thời phổ thông xa xưa. Đơn cử như lớp tôi, vài năm đầu bọn nó còn dành thời gian tham gia đầy đủ. Sau đó rồi bận bịu với cơm áo gạo tiền, áp lực công việc, cuộc sống, đến kỳ họp, quân số rơi rụng dần dần.

    Lẽ ra anh Vũ tối nay cũng muốn bắt cóc tôi đi chơi riêng, thay vì theo anh Trường họp lớp. Vì chúng tôi yêu đương lén lút nên mỗi lần đi chơi không hề dễ dàng. Tôi thường phải dùng chiêu mỗi ngày tan làm ở lại trễ, tăng ca, gặp khách hàng, vân vân và mây mây để được đi thang lang ăn tối cùng anh Vũ. Nhưng vấn đề là đâu thể ngày ngày tăng ca, ba mẹ sẽ nghi ngờ mất thôi. Cho nên tôi dần dần nhận ra yêu đương lén lút cũng khổ sở lắm chứ không phải đùa. Rõ ràng nhà hai đứa ở gần nhau, thế mà chẳng dám gặp nhau nhiều. Thử hỏi còn đau khổ nào hơn?

    Vì không thể quá lộ liễu, nên anh Vũ bị ức chế đủ kiểu. Nhiều lần anh muốn mang chuyện hai đứa ra nói với gia đình nhưng tôi mắc cỡ nhất quyết không chịu cho anh ấy tiết lộ. Anh Vũ không hài lòng nhưng cũng miễn cưỡng theo ý tôi.

    Buổi họp lớp này là cơ hội cho hai đứa đường đường chính chính ở cạnh nhau. Suốt buổi tối mặt anh Vũ trông vô cùng hạnh phúc, cả tôi cũng cảm thấy lòng lâng lâng. Dù chẳng quen ai ngoài anh Vũ và anh Trường nhưng có người yêu ở bên cạnh mình, tôi không hề cảm thấy lạc lõng.

    Lớp anh Vũ chơi thật bạo tàn. Nãy giờ hò hét điên cuồng nhưng đấy chỉ là khởi động, giờ mới đến màn thi thố. Lớp chia làm hai phe. Một bên là phe anh Vũ, anh Trường, chị Mai Anh với một số anh chị nữa. Đây là cái đội tệ hại nhất hành tinh, hầu như chưa bao giờ thắng được bên kia nên căm tức lắm.

    Phe kia thắng lâu năm nên rất coi thường bên này. Thế cho nên tới màn hát karaoke là hai bên như có thâm thù đại hận với nhau. Loi nhoi như con nít.

    Bên kia trước giờ có chị Thanh Hương hát hay, thêm mấy anh chị khác toàn là thánh nhạc, bài nào cũng thuộc, lại còn biết rất nhiều thể loại nhạc, nên phe anh Vũ, anh Trường thua không còn manh giáp. Bọn họ chơi độc lắm, không nhóm nào được chọn bài, để máy tự chạy, tới bài nào là hát bài đó. Phe nào hát không được thì thua.

    Ai cũng là dân thành đạt, ra trường đi làm đã lâu, kinh tế khá giả nên chơi ngông vô cùng. Phe nào thua thì tài trợ nguyên cả chuyến đi chơi bằng cách thuê một máy bay riêng, ăn ở resort. Nếu đi biển thì di chuyển bằng du thuyền. Trong bọn còn có anh sắm hẳn một cái du thuyền. Hôm nay tôi mới được mở mang tầm mắt về trình độ phá của của những cậu ấm, cô chiêu, vung tiền như rác này.

    Tôi mãi nghĩ ngợi lung tung thì anh Trường ấn micro vào tay tôi: "Em gái, đừng làm anh mất mặt, phải gỡ mối thù truyền kiếp cho phe anh. Tất cả trong cậy vào em."

    Anh Trường khiến tôi hoang mang, đừng có bảo anh ấy để tôi cầm đội đấu đá với phe kia nhé. Tôi mặc dù biết hát nhưng không phải thể loại nào cũng chơi được đâu. Tôi đẩy micro trở lại cho anh Trường, phủi nhanh trách nhiệm. Anh Trường gàn bướng, ép tôi cầm micro.

    "Đừng quan tâm tới nó, đưa micro đây cho anh." Anh Vũ chồm qua tôi lấy micro.

    Anh Trường dằn lại: "Em gái, anh thua tụi bên đó bao nhiêu năm nay, giúp anh trả thù đi, hát làm sao thắng cho anh."

    Chị Mai Anh phì cười vì anh Trường nói như đánh trận.

    "Mấy anh chơi lớn quá, đâu phải bài nào em cũng biết hát."

    "Thì kệ, cứ hát đi, thua có mấy anh."

    "Thế thì thua luôn cho rồi." Tôi buột miệng. Anh Vũ phì cười.

    Anh Vũ sợ tôi quá máu lửa nên anh ấy bảo không cần hát, dù sao thì nhà anh ấy có tiền. Nếu thua thì chi ra thôi. Ra Phong Nha chơi anh ấy sẽ tài trợ tất cả.

    Tôi nghe anh Vũ phải chi tiền, xuất phát từ tâm lý bênh vực người mình, thế là lập tức nâng cao tinh thần chiến đấu. Tôi nghiến răng: "Không thể thua được."

    "Anh năn nỉ thì không chịu giúp, mới nghe thằng Vũ nói chi tiền là ý chiến đấu hừng hực. Em gái gì kỳ vậy?" Anh Trường đau khổ.

    Cuộc tỉ thí bắt đầu. Máy đang chạy bài nhạc trẻ. Đội bên kia hát vô cùng hay, đã vậy họ còn thuộc nhiều bài, hoàn toàn áp đảo bên tôi. Phen này bên tôi chết chắc. Tôi chẳng thuộc nhạc trẻ nhiều. May mắn bên tôi có chị Mai Anh và chị Thảo hát được nhạc trẻ, nãy giờ hai chị ấy cố gắng gồng gánh cho cả đội.

    Hai phe hát một hồi chưa phe nào bỏ bài. Nói chung dù không thuộc nhưng ráng kéo đến cuối bài sẽ cho qua. Quậy phá kiểu này cũng vui, chúng tôi hò hét như điên.

    Tôi đang cầu nguyện máy chạy tới bài nào tôi biết để mang tiếng anh Trường nhờ vả mà nãy giờ tôi toàn ngồi nhìn các anh chị khác trong đội chèo chống. Chỉ dăm ba người có thực lực, duy trì đến giờ phút này, còn lại các anh chị khác bao gồm cả tôi chỉ ngồi reo hò, cổ vũ.

    Ngó thấy nãy giờ chỉ vài người gồng gánh hát, bên kia lại càng khinh thường chúng tôi. Một anh trong đó còn bảo thế nào đội tôi cũng thua, thay vì vậy thua luôn cho rồi, cố công cố sức hát làm chi cho khan cổ. Tự nhiên ảnh nói thế làm con quỷ trong tôi thức giấc. Cái máy chạy một hồi nó cũng chạy tới nhạc quê hương. Phen này chết với tôi, ai bảo xem thường đội của tôi. Hễ nó chạy tới nhạc dân ca, thì nó làm một loạt dân ca, đa phần thiên về nhạc xưa, nhạc bolero.

    Mặc dù tôi cũng không thích hát mấy bài này lắm, nhưng từ nhỏ ở nhà với bà chị suốt ngày dân ca và bolero, tôi ít nhiều gì cũng thấm. Có những bài tôi chưa bao giờ hát nhưng nghe hoài cũng biết hát. Nào là quê hương ba miền, thương về miền trung, đà lạt hoàng hôn, vân vân. Tôi hát như lai vờ show của chính mình. Phe kia la oai oái vì họ đã bỏ qua hai bài, đồng nghĩa với việc còn một lượt nữa là đội tôi thắng. Anh Trường với anh Vịnh trong đội cười như điên. Trên hết là cảm giác được một lần chiến thắng trong mấy năm nay.

    Tôi hát tới khi khan cả cổ, anh Vũ xót tôi, đưa ly nước vào miệng tôi, tay giành lại micro. Anh ấy trấn an tôi tiền nhà anh ấy nhiều lắm, bỏ ra bớt cho đỡ nặng túi. Cái đồ khoe khoang đáng ghét. Nhưng mà tôi thuộc thể loại hiếu thắng. Với lại nếu là người yêu của tôi, tôi sẽ phải bảo vệ anh, túi tiền của anh, tôi cũng muốn bảo vệ nốt. Thế nên ý chí sắc đá, tôi né tay anh Vũ, không cho anh tướt đoạt micro của tôi.

    "Không, em không chịu. Em muốn thắng."

    "Sao vậy? Sợ anh tốn tiền hả bé." Anh thì thầm bên tai tôi.

    "Xía mắc mớ gì tới em, tại em muốn thắng thôi, ai thèm lo cho anh." Tôi cố không muốn thừa nhận.

    "Không lo cho anh sao ráng hát làm gì?" Anh Vũ nhìn tôi yêu thương.

    "Tại em sợ mất mặt thôi." Tôi chun mũi.

    Anh Vũ nhéo mũi tôi một cách âu yếm rồi thì thầm như rót mật vào tai tôi: "Đừng bướng bỉnh nữa. Trả micro cho anh, hát hoài khan cổ rồi kìa."

    Quả thật là tôi khan tiếng rồi nhưng vẫn chưa chịu từ bỏ. Chỉ cần đội bên kia thua thêm một lượt nữa là đội tôi sẽ thắng. Sau khi ráng gào thét một lúc nữa đội bên kia cuối cùng bỏ bài. Anh Trường vỗ tay như pháo nổ, thể hiện tâm trạng phấn khích vì cuối cùng có một ngày anh ấy phục được thù. Anh Vịnh và anh Trường bắt đầu nhảy nhót như khỉ.

    Đôi bên kia thua nhưng vẫn không chấp nhận sự thật. Mấy anh người nào tuổi tác cũng chất đầy một bó nhưng miệng mồm cãi tay đôi như mấy đứa con nít. Các anh cho là do bên đội họ thiếu chị Thanh Hương, nếu không thì còn lâu đội tôi mới thắng được.

    Anh Trường nghe họ nói vậy gân cổ lên: "Chắp luôn Thanh Hương, em gái tau là nhất."

    Hai bên bắt đầu nói qua nói lại như con nít, chẳng ai chịu nhường ai. Tôi ngồi nhìn một đám đàn ông trên ba mươi tuổi ngồi cãi nhau bất phân thắng bại. Quả thật được một lần mở mang tầm nhìn.

    Vì cãi không có hồi kết nên cuối cùng cả bọn thống nhất nợ đó đi. Đợi tới Noel chị Thanh Hương gì đó về, dồn lại một lần. Phe nào thua sẽ tài trợ chuyến đi bằng chuyên cơ, ăn uống chơi bời từ A tới Z. Sợ thật, bọn họ chơi cũng quá ngông rồi.

    * * *

    Giai đoạn mới yêu nhau là thời gian ngọt ngào nhất của tôi và anh Vũ. Vì muốn giấu gia đình, chiều nào thay vì về nhà ăn cơm, hai đứa đều gọi điện thoại cho hai bà mẹ, viện đủ mọi lí do. Hôm nay tiếp đối tác, ngày mai tụ họp phòng, ngày kia họp lớp, ngày nọ gặp bạn đại học. Một tuần có bảy ngày, hai chúng tôi viện cớ hết năm ngày. Còn lại ngày cuối tuần không đi làm, chẳng ai tìm được cái cớ nào nữa.

    Những ngày trong tuần lang thang cùng nhau, anh Vũ chiều tôi vô điều kiện. Chúng tôi ăn món Nhật, sang món Hàn, rồi mấy món ăn vặt từ Tây sang ta. Đi chơi với anh Vũ thật sự rất vui nhưng cũng điên máu vì anh rất thích chọc ghẹo tôi. Ví dụ ăn buffet, đồ ăn trên bàn còn nhiều, ấy mà người này chỉ muốn giành đồ trên chén của tôi. Chọc cho tôi sinh khí mới hài lòng.

    Chiều nay hai đứa đi ăn đồ Hàn. Nhà hàng Hàn Quốc phân bàn có vách ngăn, tạo không gian riêng biệt cho khách có thể vừa ăn uống vừa trò chuyện.

    Rút kinh nghiệm mấy đợt trước, vì chuyên bị anh Vũ giành đồ ăn trong chén, nên lần này tôi nhất quyết ngồi đối diện anh Vũ, bảo vệ cái chén của mình. Thế nhưng cái người đàn ông lưu manh này cứ chạy sang ngồi cạnh tôi mới chịu. Báo hại tôi vừa ăn, vừa phải giữ lấy đồ ăn trong chén như gà mẹ bảo vệ con.

    Nhưng cho dù tôi có cố thủ vẫn bị người này ăn sạch. Giờ trong chén của tôi chỉ còn một cục bò viên. Tôi nhìn anh Vũ hờn giận "Anh không được ăn cái này của em nữa. Đồ ăn trên bàn kìa, anh không ăn đi, sao cứ nhất định ăn trong chén của em? Đáng ghét." Tôi vừa nói vừa dùng hai tay che miệng chén.

    Anh Vũ nhìn tôi cười cười: "Đồ ăn trên bàn không ngon. Ăn với cưng ngọt hơn. Mà anh hứa không giành cục thịt bò trong chén của cưng nữa. Cưng ăn đi."

    Tôi vừa nghe thế yên tâm, không cố thủ nữa, bèn lấy đũa gắp thịt bò đưa vào trong miệng, thế nhưng còn chưa kịp nhai nuốt, đã bị anh Vũ ôm mặt, môi chính xác nhắm ngay mục tiêu, lưỡi đưa vào công thành đoạt lại cục thịt bò. Thật quá đáng. Tôi bạo phát.

    "Anh ăn hết đi, em không thèm nữa." Tôi hét vang.

    Cái người này nhìn tôi khoái trá, miệng nhai miếng thịt bò, nhả từng chữ: "Thật ngọt!"

    Nhìn đểu cáng không còn gì để nói. Tôi quyết định tuyệt giao. Nhưng chỉ giận được một lúc lại hòa vì người ta rất biết cách dỗ tôi. Ngó thấy bản mặt giận hờn khó ưa của tôi, thế là dụ dỗ ra quảng trường. Thế là tôi quên ngay chuyện giận hờn. Con người dễ bị dụ như vậy nên luôn bị anh tính kế và thua không còn manh giáp.

    Lúc này hai đứa đang đi dạo ở phố đi bộ và vừa nãy ăn đồ nướng, nên giờ thấy kem, tôi lại không quản được cái miệng. Năn nỉ gãy lưỡi thế mà người này chẳng động lòng. Tôi bèn giở sát chiêu: "Giờ anh có mua cho em một viên kem không? Chỉ một viên thôi, em hứa ăn nửa viên, còn nửa viên cho anh. Nếu anh không mua em sẽ tự mua ba viên. Chị đây có tiền, có thể tự tiêu." Tôi giở giọng lưu manh.

    "Chu choa, còn hăm dọa ngược lại anh. Ghê gớm thế cơ à. Để anh gọi về hỏi cô Ngọc, tối rồi mà bé An thích ăn kem, vậy có làm sao không?"

    Tôi lập tức yểu xìu, đâu có muốn chọc tới mẹ tôi "Em không dám nữa. Nhưng mà cho một viên đi mà."

    Anh Vũ chịu không nổi khuôn mặt giả dối của tôi, thế là đi mua một ly kem nhưng không cho tôi tự ăn mà cầm kem đút cho tôi. Cũng được, đây là thái độ cưng chiều, tôi hoàn toàn không có gì không hài lòng. Thế nhưng đút cho tôi, ngay khi tôi há miệng ra, người này lại rút muỗng về, hại tôi phập muốn gãy răng. Lưu manh đến thế là cùng.

    Cho nên cả cây kem tôi ăn không được bao nhiêu. Cho dù vậy tối hôm đó về dạ dày tôi vẫn co rút biểu tình. Đương nhiên lúc nằm trong chăn trò chuyện với anh Vũ, tôi không đá động đến chuyện ăn kem bị lạnh bụng. Thế nhưng mẹ tôi ấy, không bao giờ giấu dì Vân dù bất cứ chuyện gì, đặc biệt hai người lớn này rất thích bàn về tôi, cuối cùng anh Vũ đã biết hậu quả của cây kem lạnh tối nay.

    Thế nên mấy ngày sau đó, chúng tôi đi lại công viên, lang thang qua mấy khu vui chơi. Gặp trò chơi nào lý thú, tôi sẽ đòi anh Vũ chơi cho bằng được. Đôi lúc khá trẻ con nhưng anh ấy vẫn chiều tôi, chẳng tỏ vẻ mất kiên nhẫn. Anh ấy một tay nắm tay tôi, tay còn lại cầm áo khoác của hai đứa. Hai chúng tôi đẹp đôi đến mức một số cặp đi qua, có người lén lén ngoái đầu nhìn lại. Trong lòng tôi cũng cảm thấy tự hào.

    Ngang qua một quầy kem, tôi liền đứng lại: "Anh Vũ ăn kem không?"

    "Không được. Tối rồi, không cho em ăn kem. Lạnh bụng. Đừng giả vờ hỏi anh. Có trưng bộ mặt đáng thương anh cũng không thỏa hiệp."

    "Một cây thôi mà."

    Tôi lập tức dùng chiêu cũ. Mắt thấy người bán kem đang cúi xuống lấy kem cho một cặp đôi khác, tôi nhón người lên, môi in một nụ hôn lên má anh Vũ, rồi nói nhỏ vào tai anh ấy: "Cho ăn đi mà, một viên thôi."

    Anh Vũ rõ ràng bị bất ngờ, nhưng không giấu nổi sự vui sướng. Ngoài mặt giả vờ nghiêm chỉnh nhưng khóe môi đã bán đứng nội tâm đang run rẩy vì sự chủ động của tôi.

    "Còn dám học chiêu này. Tiến bộ nhanh dữ há An."

    Nói vậy nhưng anh ấy cũng lấy bóp ra trả tiền kem cho tôi. Có thể chứ, chiêu lấy sắc dụ người không bao giờ sai.

    Tôi có được kem, lập tức trở mặt, chỉ biết có kem, buông tay người. Một tay cầm kem, tay còn lại múc kem đưa vào miệng.

    "Đúng là tráo trở. Vừa có đồ ăn, lập tức phủi sạch quan hệ." Anh Vũ giả vờ giận lẫy.

    "Đâu có đâu. Cho anh một miếng nè. Nào há miệng ra."

    Tôi vừa định đút cho anh, chợt nhận ra mình có hơi quá trớn. Dù là anh Vũ hay lấy đồ ăn từ chén tôi nhưng mà bản thân tôi luôn ngại ngùng. Thâm tâm lúc nào cũng nghĩ chúng tôi chưa thân đến mức có thể dùng muỗng của mình đút cho người kia ăn đâu. Thế nên tôi thả tay xuống nhưng anh Vũ đã nhanh hơn, dùng tay mình nắm tay tôi đưa muỗng kem vào miệng anh, cất giọng bâng quơ: "Kem này ngọt ngào thật vì nó mang hương vị em."

    Mặt tôi lập tức đỏ lên, ngượng quá tôi đẩy hết ly kem cho anh Vũ "Anh ăn hết đi, em hết thích rồi."

    "Hahahaha! Có người mắc cỡ."

    Chọc tôi xong, anh cầm ly kem, đi tới ghế đá ngồi xuống, kéo tôi ngồi bên cạnh. Tay bắt đầu đút kem cho tôi. Nhưng người này lưu manh từ trong xương tủy. Cứ vờn tôi, tôi vừa há miệng lại giật muỗng kem về phía anh. Lừa tôi đến lần thứ ba, thú tính trong tôi trỗi dậy, tôi lập tức cắn người. Ai bảo lưu manh với tôi.

    Người ta nói thời gian yêu nhau là thời gian vui vẻ nhất ấy thế mà tôi ngày ngày bị người ta chọc đến tức muốn bể phổi, lấy đâu ra vui vẻ ngọt ngào? Cổ nhân chỉ có lừa người.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 43. Giáng sinh hạnh phúc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chúng tôi chuyển nhà mới được hơn một tuần. Hai gia đình bây giờ rất gần nhau, nhà dì Vân chỉ cách nhà tôi vài căn biệt thự. Từ đầu cổng khu đi vào sẽ đi ngang nhà dì Vân trước rồi mới đến nhà tôi.

    Mẹ và dì Vân ở cạnh nhau nên ngày nào cũng tản bộ cùng nhau trong công viên, còn tôi với anh Vũ luôn "cố tình" một cách tình cờ gặp nhau.

    Mỗi sáng chạy xe đi làm ngang qua nhà anh Vũ. Tôi luôn thấy anh ấy đứng ngay cửa nhà. Thấy tôi chạy qua, sau đó anh Vũ sẽ chạy theo.

    Có hôm hai đứa sẽ viện cớ không ăn sáng ở nhà và chạy tới quán ăn nào đó rồi ăn sáng cùng nhau. Vào tới công ty tôi luôn luôn nhận tin nhắn của anh Vũ trước, lúc nào cũng là những câu hỏi thăm, cưng chiều: "Bé cưng tới công ty chưa?"

    Tôi chưa quen nói lời yêu thương nên chỉ có trả lời ngắn gọn mình đã đến công ty an toàn và chúc anh làm việc vui vẻ. Nói chuyện kiểu tôi thì hỏi ai còn có thể tìm ra đề tài để nói tiếp được nữa. Thế nhưng người yêu của tôi rất có kinh nghiệm đối phó với cái đứa quái thai như tôi. Cho dù tôi rất biết cách bóp chết cuộc hội thoại, anh Vũ cũng có cách làm cho nó sống lại. Thế nên thay vì chúc tôi làm việc yên bình, anh ấy lại mở ra một chủ đề mới: "Anh không tập trung được cưng ơi!"

    Và tôi lại chui vào cái bẫy anh đã đặt sẵn: "Sao vậy anh Vũ?"

    "Tại nhớ cưng."

    "..."

    Tôi đọc xong, khóe môi cong cong, hạnh phúc muốn vỡ tim. Chưa biết phải trả lời ra sao, anh Vũ đã nhắn tiếp: "Sáng nay bé cưng mặc đầm công sở đẹp lắm. Anh muốn bắt cóc cưng bỏ trong túi để mang theo bên cạnh mỗi ngày. Nhớ quá đi cưng ơi."

    Anh Vũ luôn thể hiện tình cảm như vậy, ngọt ngào lãng mạn nhưng mà vì đang yêu nên tôi chẳng cảm thấy ngấy. Tôi cứ nhìn điện thoại rồi mỉm cười một mình, không hay Minh Trang đã đứng cạnh bàn tôi tự lúc nào.

    Con nhỏ phát mạnh vào vai tôi "Đang nhắn tin với ai mà cười tủm tỉm một mình vậy bà? Bồ mới hả?"

    "Khùng quá! Tôi nhắn tin với bạn thôi." Tôi chối.

    "Bạn sao trông bà cười hạnh phúc quá vậy? Tôi thấy nghi ngờ nha."

    Sợ con nhỏ nhận ra, tôi bèn đánh trống lảng: "Giờ này sao bà đứng đây? Bộ không làm việc hả?"

    "Có làm sao không. Tôi chỉ qua tìm anh Thịnh xác nhận lại hóa đơn bên Thịnh Phát thôi hà."

    "Tìm anh Thịnh hay anh Phương?"

    "Không thèm tìm anh Phương." Con nhỏ chua lè "Xù rồi, ê trưa nay đi ăn cơm cùng tôi nha."

    Mỗi lần Minh Trang rủ tôi ăn trưa là tôi biết chắc họ đã giận nhau. Từ ngày con nhỏ có người yêu đã hoàn toàn bỏ rơi tôi. Chỉ khi giận hờn với anh Phương thì giả vờ ăn trưa với tôi, mục đích chỉ muốn mượn lỗ tai tôi để trút bầu tâm sự.

    "Ừ, hôm nay tôi cần bà đi cùng để xả bầu tâm sự."

    "Bạn bè như bà tốt thật, lúc có chuyện mới kiếm tôi."

    Từ ngày yêu đương với anh Vũ, trình độ móc họng người ta của tôi đã tăng vọt. Minh Trang không đấu lại tôi, con nhỏ cười khan. Tôi bất lực, bèn đuổi nó về phòng.

    * * *

    Trưa Minh Trang ăn cơm cùng tôi, cô nàng kể chuyện giận hờn anh Phương. Chuyện cũng chẳng có gì to tát, tại Minh Trang lo lắng cho anh Phương nên không muốn làm đám cưới lớn, sợ anh Phương tốn kém. Chỉ vì như vậy mà giận nhau.

    "Bà thấy tôi sai chỗ nào chứ? Tại tôi xót cho ảnh nên không muốn đãi tiệc ở Center Plaza, tốn kém lắm." Minh Trang phân trần.

    Mẹ Minh Trang có một mình nhỏ là con nên muốn làm đám cưới thật hoàng tráng. Minh Trang xót cho anh Phương nên không chịu. Anh Phương vì tự ái đàn ông, cũng muốn nghe theo gia đình Minh Trang tổ chức ở nơi sang trọng. Một người thì xót cho người kia, một người thì không muốn mất mặt với gia đình vợ tương lai, thế nên hai người đều buồn bã không vui.

    Yêu đương đã khổ, mà lúc kết hôn càng khổ hơn. Khối cặp đôi yêu nhau mặn nồng nhưng khi tính đến chuyện cưới xin, nhiều cặp đã tan rã không vui.

    "Bà bình tĩnh đi, mẹ bà chỉ vì lo cho bà thôi mà."

    "Tôi biết nhưng tôi thấy tội anh Phương. Tiền ảnh dành dụm được bấy lâu nay, nếu cưới ở đó chắc ảnh nghèo luôn."

    Minh Trang dù giận anh Phương nhưng vẫn lo lắng cho túi tiền của anh ấy. Thế mà mở miệng cứ nói chia tay. Bảo sao tôi không chọc nó cho được. Ngó thấy bản mặt nó yêu muốn chết đi sống lại nhưng miệng thì bảo sẽ chia tay, chẳng luyến tiếc gì nữa, tôi chịu không nổi lại chọc ghẹo: "Bà lo cho anh Phương vậy, chia tay được mới sợ à."

    "Dẹp bà đi, không được chọc quê." Minh Trang liếc tôi.

    "Okay, thì không chọc. Rồi giờ bà tính sao? Muốn đãi ở đâu?"

    "Thật lòng tôi cũng thích đãi ở Center Plaza cho ba mẹ tôi vui, nhưng chỗ đó đắt quá. Phải chi được giảm tiền tiệc phân nửa là tốt rồi."

    Vậy là vấn đề bây giờ là con nhỏ ngán tiền cho anh Phương. Nó muốn đãi ở chỗ sang trọng cho nhà gái nở mặt nở mài nhưng phải tốn ít tiền của anh Phương. Nói chung cái kiểu muốn chọn món ngon, bổ nhưng phải rẻ, sang trọng nhưng giá tiền phải bình dân. Con nhỏ khôn bà cố luôn.

    Tôi chợt nhớ ra ba mẹ cũng có vài nhà hàng tiệc cưới sang trọng. Dù không nhớ rõ tất cả tên các nhà hàng nhưng hình như có một cái tên là Luxury và một cái nữa Blue Diamond gì đấy.

    "Ê bà Trang, bà biết Blue Diamond không? Bà có thích đãi ở chỗ đó không?"

    "Bà khùng hả? Chỗ đó sao có khả năng? Center Plaza còn chưa dám chọn, giờ bà bảo Blue Diamond." Con nhỏ cáu vì tưởng tôi chọc quê nó.

    Tôi không thèm giải thích cho nó. Trong đầu thầm tính toán cách nào để giúp nó. Có lẽ tôi sẽ thử năn nỉ mẹ lấy giá đặc biệt cho bạn tôi. Hy vọng là mẹ sẽ thương tôi rồi chấp nhận lời đề nghị tào lao của tôi. Vì không tự tin sẽ thuyết phục được mẹ, nên tôi chẳng dám để cho Minh Trang hy vọng nhiều. Tôi bảo mai sẽ trả lời con nhỏ vụ nhà hàng tiệc cưới. Ngó thấy tôi quá bí hiểm, con nhỏ bực mình, buộc tôi phải nói rõ ràng. Nhưng mà tôi còn chưa biết liệu mình có thành công không, nói cái gì mà nói.

    * * *

    Tối về nhà việc đầu tiên là tôi tìm mẹ. Tôi hỏi mẹ Blue Diamond có thuộc hệ thống của gia đình tôi không?

    "Tất nhiên là của nhà chúng ta. Mà sao vậy con gái?"

    Tôi giải thích cho mẹ mình muốn giúp bạn và năn nỉ mẹ giảm giá cho bạn thân của tôi. Mẹ không suy nghĩ nhiều, lập tức gật đầu với tôi. Thật sự là một bà mẹ hào phóng và thương con vô bờ. Tôi đã biết kiếp trước mình khéo tu nên kiếp này mới được làm con gái của người mẹ hiền lành này.

    "Con gái cưng muốn sao cũng được hết. Nói bạn con cứ tới Blue Diamond gặp chị này và bảo mẹ giới thiệu."

    Mẹ đưa tôi số chị thư ký bên bộ phận đặt tiệc. Mẹ bảo sẽ dặn bên đó trước, Minh Trang muốn đến thảo luận lúc nào cũng được. Càng ngày tôi càng phát hiện ra chỗ dựa phía sau của mình quá hoành tráng.

    Giải quyết xong chuyện của Minh Trang, tôi chạy lên phòng nhắn tin ngay cho người yêu dấu. Anh Vũ lập tức gọi lại cho tôi. Giọng anh yêu thương: "Nãy giờ làm gì vậy bé cưng?"

    "Em nói chuyện với mẹ."

    Mấy lời mào đầu xong, người yêu lưu manh này lại bắt đầu tẩy não tôi bằng mấy câu nói sến súa, nào là nhớ tôi cả ngày nay, chẳng thể tập trung làm việc. Tôi dù lòng vui sướng như núi lửa muốn phun trào nhưng mà tiếc rằng da mặt vẫn quá mỏng, không học theo anh Vũ nói lời yêu thương một cách tự nhiên được, nên khi anh hỏi tôi có nhớ anh không, đương nhiên tôi phải trái lòng nói khác đi.

    "Không nhớ chút nào hết." Giọng tôi dài ra.

    "Vậy để một mình anh nhớ thôi."

    Giọng anh Vũ nồng nàn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc tan chảy trong tim. Hai chúng tôi bắt đầu những lời yêu thương nhảm nhí của thứ tình yêu mù quáng. Người ngoài nếu tình cờ nghe sẽ nhận ra câu chuyện của chúng tôi nhạt như nước ốc. Mà quan tâm làm gì, những kẻ đang sa vào lưới tình như chúng tôi mấy ai tỉnh táo được đâu.

    Anh Vũ bảo tuần tới Noel và hai chúng tôi sẽ đón Noel đầu tiên bên nhau. Anh ấy muốn nhân dịp này nói cho cả hai gia đình biết hai chúng tôi yêu nhau.

    "Chịu không bé cưng?" Anh Vũ cất giọng dụ dỗ.

    "Thôi em mắc cỡ lắm. Với lại sợ hai gia đình không ủng hộ."

    "Yêu nhau mà giấu giếm, suốt ngày chẳng có nhiều thời gian bên nhau, anh nhớ cưng muốn điên."

    Người này đang trong đỉnh yêu đương nên thể hiện tình cảm vô cùng mãnh liệt: "Hôm đó anh sẽ bắt cóc bé cưng đi với anh nguyên buổi tối."

    Nhưng mà trời không phù hộ mấy người hay tính kế tôi, cho nên tới Noel kế hoạch của anh Vũ đã bị phá sản. Nguyên nhân là sáng ngày hai mươi bốn, anh Trường đã gọi điện thoại báo rằng các bạn lớp anh ấy muốn tụ tập chơi cùng nhau, rồi hát hò, thi thố tiếp tục trận đấu hôm trước. Nếu lần này phe nào thua thì tổng thiệt hại sẽ gấp đôi. Nghĩa là sẽ tài trợ cả hai chuyến đi vừa lên rừng, ý nhằm vừa đi ngắm cảnh, vừa ra biển bơi.

    Mới sáng sớm anh Trường đã báo động ầm lên là chiều đi làm về anh Trường sẽ chở chị Mai Anh qua nhà anh Vũ đón chúng tôi. Tôi biết anh Vũ không vui nhưng ai bảo anh có nhóm bạn quậy phá quá làm chi.

    Chiều về ăn tối cùng ba mẹ và nội xong, tôi xin phép đi chơi với nhóm bạn anh Vũ. Vì đi đông người nên ba mẹ chẳng nghi ngờ gì.

    Anh Trường lái xe, anh Vũ ngồi cạnh ghế lái. Chị Mai Anh với tôi ngồi phía sau. Bụng chị ấy cũng bảy tháng rồi nhưng trông chị ấy thật nhẹ nhàng. Hai chị em tôi cảm thán thiên hạ đi chơi ngày Noel thật đông.

    Anh Trường vất vả di chuyển giữa dòng xe cộ tấp nập. Vừa lái anh ấy vừa chửi đổng vì phải tránh người đi xe máy chạy ẩu phía trước.

    "Mẹ kiếp, chạy kiểu này muốn đi gặp ông bà sớm đây mà."

    Chị Mai Anh cười anh Trường quá nóng nảy. Anh Vũ quay xuống nhìn tôi, hỏi tôi có mệt không, có sợ không?

    Anh Trường chọc quê: "Tao lái xe không mệt thì thôi, bé An ngồi không mệt cái nỗi gì? Sao mày không hỏi tao có mệt không?"

    "Mày trâu bò làm gì biết mệt."

    Tôi và chị Mai Anh cười như bị động kinh. Hai anh này là vậy đó, toàn nói chuyện đâm ngang hông nhau. Vậy mà chơi thân với nhau, lạ thật. Chúng tôi vừa cười đùa, vừa chọc phá nhau rồi cũng đến nhà anh Hoan. Mọi người hầu như đã tới đông đủ.

    Hôm nay tôi chính thức gặp được tất cả các bạn trong lớp anh Vũ. Có người còn dẫn theo vợ con, hoặc bạn gái, bạn trai, đông vui như hội.

    Khu vườn nhà anh Hoan rất rộng. Anh ấy kéo hẳn dàn karaoke ra vườn, chơi thật lớn.

    "Đông người như vậy có ngộp không cưng?" Anh Vũ nói nhỏ vào tai tôi.

    Tôi không thấy ngộp chỉ thấy vui và hạnh phúc vì người yêu chu đáo và chiều chuộng vô điều kiện đi bên cạnh. Tình cảm ngọt ngào đến mức tan chảy, đâu còn cảm nhận được gì khác ngoài sự lãng mạn giữa hai đứa.

    "Em thích uống gì để anh đi lấy cho."

    Hai chúng tôi đang thì thầm to nhỏ thì anh Vịnh phía sau nghe rồi ghẹo. Anh này tôi đã gặp hôm họp lớp lần trước nên cũng coi như quen nhau.

    Anh Vịnh nói lớn: "Cấm thì thầm to nhỏ, mắc công người ta thèm."

    Tôi chẳng biết trả lời gì, Anh Vũ độp lại anh Vịnh: "Tao cố tình đấy, muốn cho bọn bây thèm mà."

    "Xời, làm như chỉ mình mày có bạn gái vậy."

    Mấy ảnh nói qua nói lại, ồn ào như cái chợ. Hôm nay có nhiều chị lần đầu tiên tôi được gặp. Phải công nhận một điều là lớp anh Vũ toàn người thành đạt, vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang. Giờ tôi mới thấy rõ chị Thanh Hương, nhìn sành điệu vô cùng.

    Một chị nữa tên Minh Thư, phong cách nhìn hay hay, kiểu người thân thiện, dễ gần. Có điều chị Mai Anh, anh Vũ và anh Trường thấy chị này vừa xáp tới tôi là ba người sẽ tìm cách kéo tôi đi chỗ khác. Sau này tôi mới biết thì ra chị ấy bị đồng tính nữ. Thấy con gái sẽ xáp lại làm quen.

    Cả bọn ăn uống xong rồi tới màn hát hò, thi thố. Lần này sát phạt nhau ác liệt vô cùng. Luật chơi rùng rợn, phe đối thủ sẽ quy định bài hát cho phe kia. Nếu phe kia hát được thì lượt kế tiếp sẽ được ra đề bài hát. Nếu phe kia không hát được thì thua một lượt nhưng phe quy định cũng phải hát cho được. Nếu phe quy định mà hát không được thì cũng thua, vì đã ra đề mà không biết hát thì thua là phải rồi. Do vậy không phải cứ liều ra đại một đề nào khó cho người ta không hát được. Mình mà không hát được mới chết.

    Bắt đầu cuộc chơi sẽ chia phe. Đương nhiên là phe kia họ muốn giữ nguyên đội hình như cũ. Phe anh Vũ không có gà chiến, từ nào giờ thua sứt đầu mẻ trán. Ai mà thèm chuyển qua. Đội bên kia toàn cao thủ giang hồ. Ghê gớm hơn nữa là nghe bảo chị Thanh Hương không phải người, bài gì cũng biết hát.

    Lúc đầu tôi còn chưa tin, hát một hồi tôi hiểu tại sao mọi người nói thế rồi. Đúng là không phải người, thần thánh phương nào ấy. Bài khó vậy mà cũng hát được. Dù nhạc trẻ hay nhạc xưa, bolero hay pop, ballast kiểu gì chị ấy cũng hát được. Đến tôi thích nhạc vậy chứ bài nào tôi thích giai điệu tôi mới nghe và thuộc. Không phải bài nào tôi cũng thích nghe đâu. Thường nhạc trẻ tôi không thích nghe nên chẳng biết hát nhiều. Còn chị này hát được tuốt.

    Nãy giờ rõ ràng bên chị ấy áp đảo bên tôi. Chị ấy toàn ra đề độc, tôi chưa hát được bài nào. Toàn chị Thư với anh Vịnh chèo chống. Có lúc chị Mai Anh phụ họa. Đội của tôi thảm không nỡ nhìn. Tôi ráng ngồi nhớ lại mấy bài độc địa mà ông ngoại tôi ở nhà hay nghe. Thể loại nhạc mà bọn tôi còn chưa ra đời. Tôi nghĩ chỉ có mấy bài hát đó mới gỡ lại bàn thua trông thấy. Nếu không thì chẳng có cách nào lật ngược được thế cờ.

    Đội tôi đã bị mất hai lượt rồi. Còn một lượt nữa là thua, trong khi bên chị Hương chưa thua lượt nào. Giờ đội ấy sắp ra đề cho đội của tôi. Nếu lần này đội tôi thua thêm lượt nữa là trò chơi kết thúc. Dường như kết quả đã quá rõ ràng, ai thắng ai thua nhìn sơ có thể đoán được. Thế nên đội bên đó nhìn bên tôi một cách khinh bỉ rồi ném ra tựa bài 'Chim sáo ngày xưa'.

    Các anh chị đội tôi la ó, không nhớ ra bài này là bài nào. Tôi nghĩ bài này đã từng nghe. Đội này nãy giờ ra đề độc, sao không chọn bài nào độc hơn, hay là nghĩ mình thắng chắc nên sớm ngủ trên chiến thắng? Họ nhìn chúng tôi, câng mặt lên: "Sao chịu thua chưa?"

    Tôi cảm thấy bài này rất quen mà cái tật tôi không bao giờ nhớ tựa bài hát, nên cho dù có quen tôi cũng chẳng biết nội dung nó là gì.

    Anh Trường thiểu não nhìn đồng đội: "Thôi thua tụi bay hả?"

    Anh Vịnh cũng chán nản, vứt micro qua một bên: "Thua chứ còn gì nữa, tao biết bài này tao chết liền."

    Tôi lén lén tra google thấy lời nhạc quen quen. Anh Trường ném micro ra xa, định chấp nhận thua cuộc. Tôi đứng lên xung phong: "Bài này em biết, để em."

    Anh Vịnh không cho là đúng: "Bài này lạ hoắc, sao em biết được."

    Anh Trường nhìn tôi không mấy tin tưởng: "Được không đó em? Biết hát không đó?"

    "Em biết mà, bài này là bài ngày xưa em như chim sáo, sống lâu năm em trở thành cáo già.."

    "Hahaha!"

    Anh Vịnh và anh Trường cười như điên. Anh Vũ cũng nhìn tôi cười lắc đầu vì sự nghịch ngợm của tôi.

    Cái này oan cho tôi thật, vụ sửa lời là ông hàng xóm của tôi làm. Ngày nào ông ấy say cũng hát như vậy, bảo sao tôi không thuộc. Thế là tôi cầm micro chống lại đội kia. Tôi hát hai câu đầu mượt như nhung.

    "Ngày xưa em như chim sáo, sống vô tư hay mộng mơ nhiều.

    Nhìn em đi qua cuối xóm, làn tóc mây bay má ửng hồng."

    Anh Trường và anh Vịnh tưởng là thua rồi, ai ngờ tôi cất lên hai câu là biết ổn, qua được con trăn này. Thế là cả hai mừng như điên, nhảy nhót khí thế.

    Tôi hát dòng thứ ba là hai ông bắt đầu tăng động, và múa phụ họa. Khi tôi rú tới câu: "Chiều nao theo em anh bước, bước bên em trên con đường mòn, nhìn em anh như muốn nói, này cô bé kia chờ anh đi cùng" thì anh Vịnh làm trò đi lên phía trước, dáng đi ẻo lả nổi cả gai ốc, kinh dị hơn nữa là anh Trường cũng giả bộ theo sau.

    Hai ông một người đi trước làm trò, một người theo sau như đang tán tỉnh, nhìn hài hước kinh dị. Bên đội kia cũng cười như điên.

    Tôi đang lên điệp khúc: "Ô hay anh này kỳ ghê, người ta đi về, chung đường thì kệ người ta" thì anh Vịnh giả đò đi dịu dàng rồi hất mặt lên, tay áp vô má, điệu bộ e thẹn, nhìn muốn ói.

    Từ phe ta tới phe địch lăn lộn xuống sân, cười như bị chọc tiết. Kẻ thì té hẳn xuống ghế, người thì bò cả ra thảm cỏ. Tôi cũng vừa hát vừa cười đau cả bụng, ráng gồng mình lắm mới làm tròn nhiệm vụ.

    Tôi cố quay mặt hướng ngược lại, hoặc quay sang anh Vũ để khỏi nhìn hai anh ấy mới hát cho đàng hoàng được, vì nhìn là tôi không cách gì tập trung, chỉ muốn cười thôi.

    Hát hết bài hoàn chỉnh, đội tôi được quyền ra đề bài hát kế tiếp. Tôi ráng lục lọi trong mớ trí nhớ hỗn độn mấy bài hát tiền chiến lúc tôi còn chưa ra đời, hầu như rất ít người nghe, có người còn chưa biết luôn.

    Chỉ tại tôi ở gần mấy ông già, bà cụ ở quê, ngày ngày các cụ ấy mở lên, nghe riết rồi tôi cũng thuộc. Tôi thề nếu mấy bài này mà chị Hương hát được là tôi tình nguyện viết ngược tên mình.

    Tôi quan sát nãy giờ và rút ra được một kết luận không phải ai thuộc nhiều bài là thắng. Mấu chốt là mình phải kiếm bài nào mình hát được mà người ta không biết hát thì mới thắng.

    Nhìn chị Hương câng câng cái mặt, thái độ ta đây thắng chắc rồi, tự nhiên tôi nóng mặt, ý chí chiến đấu sôi sùng sục. Thế là tôi đứng dậy cầm micro.

    Anh Trường nhìn tôi: "An tỉnh hồn rồi hả? Mà thôi em gái, cuối cùng cũng thua, bỏ đi em, đừng có mà tiếc tiền hóa điên nha."

    Tôi thừa biết anh này đang dùng chiêu khích tướng tôi, mà đúng là tôi đang bị người ta khích đến ý chí sôi trào. Tôi nói tên bài hát, phe địch mắt chữ O, miệng chữ A. Quả thật là chưa nghe bao giờ. Trong lòng tôi nhảy múa ăn mừng. Có thế chứ.

    "Bài này nghe lạ quá. Có chắc là có bài hát tên này không? Sao chưa nghe bao giờ." Họ tưởng tôi gian lận.

    "Bài này có nha, tác giả Trần Thiện Thanh đàng hoàng. Mấy anh bấm lên đi sẽ ra." Tôi nói vô cùng hùng hồn.

    Thế là anh Hoan tìm kiếm trên youtube. Vấn đề là tìm hoài cũng không ra luôn. Tôi quả quyết là có bài này. Mọi người la ó om sòm. Tôi tức quá tra trên google rồi đưa cho họ xem. Vậy họ mới hết la ó.

    "Từ bên tây đến bên ta, cái gì không biết cứ tra Google." Google muôn năm!

    Dù vậy để thắng lượt này, tôi phải hát cho được. Chuyện nhỏ, bài này tôi thuộc lòng luôn mà. Ông ngoại tôi ngày nào chẳng mở lên cho tôi nghe. Tôi uống nước thấm giọng rồi bắt đầu ngân nga:

    "Ngày xưa khi lên năm

    Đuổi bướm dưới bóng nắng

    Bóng theo em qua vườn anh một sáng

    Ngày mười bảy, mười tám,

    Đuổi bướm dưới chân vui,

    Bóng kề vai thay lời tỏ tình ái.."

    Tôi hát xong anh Trường, anh Vịnh hò reo như điên. Bên tôi thắng một lượt đầu tiên. Cơ hội rút ngắn khoảng cách cũng không mong manh lắm.

    Anh Vũ nhìn tôi cười âu yếm. Tôi thừa thắng xông lên được quyền chủ động ra đề tiếp. Tôi tính rồi, giờ không còn cơ hội để lui. Một là phải ra đề thật độc, hai là thua.

    Lần thứ hai đội họ lại thua. Đùa sao toàn bài mà cỡ ông ngoại tôi nghe, mấy người này còn chưa sinh ra, làm sao mà biết hát được chứ.

    Đội bên tôi lại thắng thêm một lượt. Lần thứ ba, một bài mà tôi còn không thuộc được lời, đủ biết nó độc cỡ nào. Cho nên không nghi ngờ gì nữa, đội của tôi toàn thắng. Nhìn phe kia tức tối mà tôi vui sướng, ai bảo ăn hiếp đội của người yêu tôi làm chi.

    Anh Trường và anh Vịnh nhảy nhót như khỉ. Bao nhiêu năm nay sống dưới chế độ áp bức, lần đầu tiên được vùng lên, hai anh mất kiểm soát. Trong quá khứ, đội anh Trường, anh Vũ đã phải tài trợ bao nhiêu chuyến đi rồi, ai bảo luôn thua cuộc.

    Sau khi đã thỏa thuận xong vụ đi chơi, cả bọn bắt đầu vui Noel. Chúng tôi ăn uống, hò hét ồn ào cả một góc khu vườn.

    Trước giờ tôi chỉ biết các cô chiêu, cậu ấm chơi đùa qua sách báo, trang mạng, hôm nay lần đầu tiên được mở mang tầm nhìn. Chai rượu ngoại đắt tiền khui ra được đổ lên láng trên sân. Mọi người hát hò, khiêu vũ, la hét. Kiểu này chắc quậy tới sáng.

    Anh Vũ biết tôi mệt, với lại chị Mai Anh cũng đang có thai, đâu thể đi chơi thâu đêm suốt sáng nên chúng tôi xin phép về trước.

    Anh Trường thả tôi và anh Vũ xuống trước cổng của khu biệt thự. Hai chúng tôi đi bộ chầm chậm bên nhau dưới bầu trời đêm.

    Lần đầu tiên trong đời tôi ở ngoài nửa đêm nhưng không hề cảm thấy sợ hãi vì có anh Vũ bên cạnh. Tay anh bao bọc bàn tay nhỏ bé của tôi, tôi cảm thấy an toàn và được chở che. Chúng tôi đi bên nhau, thầm ước con đường có thể dài thêm chút nữa.

    Tự nhiên tôi chợt nhớ tới giai điệu bài hát 'Đường xa ướt mưa'. Dù là hiện tại trời không mưa nhưng tôi nhớ đến lời của bài nhạc và đâm ra đồng cảm với người nhạc sĩ trong hoàn cảnh đó. Có lẽ họ cũng trải qua tâm trạng chia tay nhau trong đêm, nên các ca từ nghe thật lãng mạn.'Vì đường xa ướt mưa, em muốn anh đưa em về, sao em không ở lại đây đêm nay..'

    Chúng tôi cố gắng thả thật chậm bước chân nhưng đoạn đường quá ngắn. Chẳng mấy chốc mà đã đến trước cổng nhà tôi. Đèn trong nhà vẫn còn sáng, có lẽ ba mẹ đang chờ tôi bên trong.

    Anh Vũ nắm lấy tay tôi đưa lên môi hôn, đợi tôi vào cổng nhà an toàn rồi anh ấy mới chịu quay lưng đi về hướng nhà mình. Lên tới phòng chúng tôi lại tiếp tục nhắn tin cho nhau, những lời yêu thương không bao giờ dứt.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 44. Sự dối lừa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gần đây công ty anh Vũ gặp sự cố, bị hacker đánh sập máy chủ. Đội IT bên anh Vũ đang cố gắng khắc phục. Anh ấy bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, chúng tôi không có thời gian trò chuyện nhiều. Anh ấy phải thức trắng nhiều đêm trong công ty để khôi phục dữ liệu. Tôi biết anh Vũ bận nên không nhắn tin làm phiền anh. Tội cho anh Vũ của tôi. Nghe dì Vân nói cả tháng nay anh ấy đầu bù tóc rối.

    Đôi lúc anh Vũ cũng có nhín chút thời gian gọi nhưng tôi sợ chậm trễ công việc của anh ấy nên không cho anh gọi nhiều. Anh Vũ nói phần khôi phục dữ liệu cũng sắp xong, chắc hai tuần nữa chúng tôi có thể gặp nhau. Tôi thấy nhớ anh Vũ da diết.

    Trong tuần này một số bạn đồng nghiệp người Singapore sẽ sang Việt Nam chơi. Lúc trước khi còn làm ở đội anh Phương và anh Thịnh, tôi với Hương Giang ngày nào cũng làm việc với các đồng nghiệp này nên chúng tôi thân nhau. Do vậy lần này các cô ấy qua, tôi lấy xe của mình đi đón các cô ấy.

    Sáng thứ sáu tôi lái xe hơi đi làm. Đồng nghiệp sẽ xuống máy bay lúc 10 giờ 50 phút. Tôi với Hương Giang canh giờ rồi hai đứa xin phép Steve ra phi trường đón. Sếp dễ thương vô cùng, sếp bảo bọn tôi đi ăn trưa, đãi các cô ấy thật hoành tráng rồi về đưa hóa đơn cho sếp trả lại.

    Tôi và Hương Giang đi xuống lầu, Hương Giang tưởng hai đứa sẽ đón taxi ra sân bay nhưng thấy tôi lái xe, cô nàng trố mắt, sốc không phải bình thường. Ngồi trên xe tôi mà Hương Giang im lặng một cách bất thường. Tôi không màng cô nàng đang nghĩ gì trong đầu, miễn là đừng có sốc quá rồi bị chấn thương tâm lý là được. Thật ra, tôi có chút hiểu được tâm trạng của Hương Giang. Hồi nào giờ cô nàng cứ cho tôi là dân tỉnh lẻ, không hề biết ngồi xe hơi nữa là. Bây giờ thấy tôi bất thình lình lái xe, mà còn là xe xịn, sốc là phải.

    Nhìn cung cách thành thạo của tôi thì đoán được không phải tôi mới biết lái, ngược lại tôi lái xe như một thói quen. Cô nàng bị sốc và không thể chấp nhận được. Lí do là từ đó đến giờ cô nàng quen coi thường tôi, luôn nhìn tôi với ánh mắt tội nghiệp, luôn nghĩ rằng gia cảnh của tôi không bằng cô nàng. Tự nhiên hôm nay phát hiện ra những cái nàng ấy có chả là gì so với tôi. Cho nên những gì cô nàng cố chứng minh sự giàu có với tôi, nó buồn cười biết bao nhiêu.

    Tôi mặc kệ cảm xúc của Hương Giang, chỉ tập trung lái xe, chẳng buồn gợi chuyện luôn vì tôi không thích. Vô tới sân bay, tôi thả Hương Giang xuống trước, rồi đi tìm chỗ đậu xe. Đậu xe xong tôi quay lại chỗ cũ tìm Hương Giang. Còn 15 phút nữa máy bay Singapore-Hồ Chí Minh mới hạ cánh.

    Tôi không muốn chen lấn vô dãy phía trong vì quá nhiều người đang đứng đó đợi thân nhân. Tôi thấy có gia đình chỉ đón một người về, nhưng người đón lên cả chục người. Như vậy làm sao sân bay không đông đúc cho được.

    Tôi đứng một góc cách biệt với đám đông, nhìn ngắm thiên hạ, người đón, người về, tay bắt mặt mừng. Đang thả hồn vẩn vơ thì tôi bắt gặp hình ảnh không thể tin được. Anh Vũ của tôi đang trong dòng người đón ai đó. Tôi chưa kịp mừng rỡ định chạy lại hù anh ấy thì thấy có một chị đang kéo vali đi ra. Chị ấy buông vali rồi lao vào ôm anh Vũ.

    Anh ấy có một chút bị động phút ban đầu, rồi anh ấy đưa tay lên vỗ lưng chị ấy. Anh Vũ cuối xuống nói nhỏ gì đó vào tai chị ấy. Chị ấy buông anh Vũ ra, rồi nắm lấy tay anh Vũ, dựa vào anh ấy bước ra ngoài. Họ đi bên nhau, một tay anh Vũ kéo vali, một tay là chị ấy đang nắm.

    Tôi dụi mắt, rất mong mình bị hoa mắt. Đó không phải là anh Vũ của tôi đâu. Anh ấy bây giờ đang bận rộn ở công ty. Chắc chắn tôi đã nhìn lầm. Nhưng mà tim tôi cứ thấy đau thế nào ấy. Anh Vũ mà lại giả dối như vậy sao? Anh ấy nói bận rộn không gặp được tôi là vì lí do này sao?

    Trong đời tôi ghét nhất đàn ông lăng nhăng, không thành thật. Anh Vũ không phải là người như vậy đâu. Tôi tự lừa dối mình rằng chỉ là người giống người nhưng không khống chế được giọt nước mắt cứ lăn dài trên má. Sao anh Vũ có thể gạt tôi như vậy? Thà anh ấy cứ nói thật không còn yêu tôi nữa, tôi sẵn sàng rút lui, còn hơn anh cứ lặng thinh rồi quen một cô gái khác sau lưng tôi. Tôi quẹt nước mắt rồi lấy điện thoại ra nhắn tin cho anh Vũ.

    "Anh đang làm gì vậy?"

    Một lúc sau anh Vũ mới trả lời tôi "Anh đang bận chút việc."

    "Anh đang ở công ty hả?"

    "Anh đang đi ra ngoài với một người bạn. Thôi nhé cưng, giờ anh đang bận xíu. Có gì anh gọi cưng sau nha."

    Tôi buồn cười chảy nước mắt. Anh ấy bận rộn như vậy đó. Tự nhiên tôi thấy cuộc đời giả dối vô cùng, đến anh Vũ mà còn như vậy thì tôi còn biết tin ai bây giờ. Hay là do tôi kết luận quá vội vàng? Có khi đấy chỉ là một người bạn rất thân của anh Vũ, họ đã từng du học chung với nhau nên thân thiết như vậy chăng?

    Tôi nghĩ mình cần phải bình tĩnh lại, đợi gặp anh Vũ rồi, tôi sẽ hỏi lại cho rõ ràng thay vì phán đoán vội vàng làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai đứa. Tạm thời nghĩ như vậy nên tôi cố dẹp chuyện đó qua một bên, bèn đi vào sảnh tìm Hương Giang và đón đồng nghiệp.

    Họ sẽ ở thành phố bốn ngày. Tôi và Hương Giang làm hướng dẫn cho họ thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi đi dạo cùng nhau khắp phố phường Sài Gòn.

    Dù bận rộn như vậy nhưng tôi nghĩ rằng nếu muốn nhắn tin cho anh Vũ, tôi vẫn có thể nhắn hoặc thậm chí gọi điện, miễn là trong lòng nhớ anh. Vậy còn anh Vũ thì sao? Liệu anh ấy có nhớ tôi không?

    Tôi muốn làm một phép thử, để xem anh Vũ có nhớ và sẽ liên lạc với tôi không. Thế là tôi không chủ động nhắn tin cho anh Vũ, cũng không gọi điện thoại nữa. Tôi im lặng hai ba ngày, vẫn không thấy anh Vũ nhắn gì cho tôi.

    Tôi có nên tiếp tục huyễn hoặc rằng anh Vũ thật sự bận rộn đến mức không có thời gian nhắn tin cho tôi? Nhưng mà sao tôi có thể nhắn cho anh dù tôi cũng đang bận rộn? Vì trong lòng tôi có người ta nên tôi có thể nhớ và nhắn tin cho người ta bất cứ lúc nào. Còn trong lòng anh Vũ có tôi không? Niềm tin của tôi sắp bị lung lay và cuối cùng là sụp đổ hoàn toàn khi tôi vô tình gặp anh Vũ với chị đó thêm một lần nữa.

    Trưa hôm nay, cả công ty tôi đặt tiệc ở nhà hàng Việt Nam để đãi bốn cô đồng nghiệp vì ngày mai các cô sẽ quay về Singapore. Khi xe chúng tôi tới trước cổng nhà hàng, xe của sếp tôi cũng vừa tới. Đông đủ rồi chúng tôi di chuyển vào bàn đã đặt trước.

    Đi trên lối vào bên trong khuôn viên nhà hàng, tôi vô tình thấy anh Vũ đang ngồi ăn trưa cùng chị tôi gặp hôm ở sân bay. Họ ngồi đối diện nhau, chị ấy đang khóc, anh Vũ đặt tay trên tay chị ấy dỗ dành. Tôi không biết anh Vũ nói gì chỉ thấy chị ấy tiếp tục khóc.

    Tôi đi chậm lại phía sau các đồng nghiệp để nhìn rõ hơn khuôn mặt thật của người tôi yêu, để tôi đừng tiếp tục lừa dối chính mình. Nếu nói hai người đó không có gì với nhau là điều không thể nào. Chắc chắn họ có yêu nhau hoặc đã từng có đoạn tình cảm nào với nhau. Có điều tôi không cam tâm, tôi muốn xác định rõ ràng rồi rút lui cũng chưa muộn.

    Tôi bảo các đồng nghiệp vô phòng bao trước rồi nép mình bên gốc dạ lý hương, lấy điện thoại ra gọi cho anh Vũ. Điện thoại vừa reo anh Vũ trả lời tôi ngay.

    "Alo anh đây cưng."

    "Anh Vũ đã ăn cơm chưa?" Tôi ráng hỏi một cách bình thường.

    "Anh chưa ăn, em đã ăn chưa?"

    Thật là buồn cười biết bao nhiêu, anh ấy đang ngồi bên người ta, đang có bữa trưa cùng nhau nhưng vẫn trả lời chưa ăn. Tôi nhìn về phía bàn anh Vũ, vừa trả lời anh ấy trên điện thoại, vô tình chạm ánh mắt của chị đó. Phụ nữ rất nhạy cảm, chị ta nhìn tôi ngờ ngợ rồi như vụt hiểu một điều gì đó. Thoáng chốc chị ta mỉm cười.

    Anh Vũ đang tập trung nói chuyện điện thoại với tôi nên không thấy sự thay đổi thoáng qua trên nét mặt chị ấy. Tôi nghe tiếng chị ta trong điện thoại, giọng nũng nịu.

    "Anh Vũ ăn cái này đi, em cuốn sẵn rồi nè."

    Anh Vũ không trả lời, chỉ đưa tay ra dấu cho chị ấy đặt vào đĩa. Đến lúc này mà tôi còn nghĩ họ không có gì với nhau thì tôi quả thật ngốc nhất trên đời. Tôi thẫn thờ cúp máy. Tự nhiên buồn muốn rơi nước mắt, ước gì được trốn vào góc nào đó, khóc một trận cho thỏa thích. Khóc xong rồi sẽ tiễn biệt mối tình giả dối này. Tôi thấy mình thật bi đát, đến bao giờ mới có thế tìm thấy tình yêu chân thành đây? Phải đi đến nơi nào mới có thể tìm được người yêu tôi chân thật bây giờ?

    Mọi người đang chờ trong phòng nên tôi đành bước vào toilet, vuốt mặt cho tỉnh táo. Dù sao cũng phải làm hết vai trò chủ nhà, tôi phải tiếp các đồng nghiệp cho đàng hoàng hôm nay, vì ngày mai họ bay về Singapore.

    * * *

    Chiều nay, dẫn các cô ấy đi shopping mua đồ xong, tôi đưa các cô ấy quay về khách sạn sớm để đóng hành lý. Phụ các cô ấy xong, đang định quay xe về nhà thì nhận được điện thoại của anh Trường. Anh ấy hỏi tôi đang ở đâu, nhóm bạn của anh ấy lại tụ tập, có anh Vũ nhưng không có tôi nên anh Trường gọi.

    Anh Trường nói rằng anh Vũ không cho anh ấy gọi tôi, vì tôi đang bận tiếp các đồng nghiệp nhưng anh Trường vẫn đi ra ngoài gọi bảo tôi tới Nice gấp. Nghe anh Trường nói vậy tự nhiên tôi cảm nhận anh Vũ đã không muốn tôi tới đó.

    Tôi cũng đâu có muốn chạm mặt hai người bọn họ, nhưng anh Trường bắt buộc tôi phải tới. Anh Trường còn bảo tôi tới để giữ người yêu, không thì hối hận. Tôi cần gì giữ người không có tình cảm với mình. Họ không cần tôi nữa thì tôi giữ họ để làm gì, muốn giữ cũng có được đâu.

    Tôi đến nơi, mọi người đã có mặt đầy đủ. Anh Vũ có vẻ ngạc nhiên khi thấy tôi. Tôi không buồn liếc nhìn về phía anh Vũ, vì tôi biết chị ấy đang ngồi cạnh. Anh Trường muốn đẩy tôi sang chỗ anh Vũ nhưng tôi giả vờ đi tới chỗ chị Thư, rồi ngồi xuống. Tôi chỉ ngồi im lặng, chịu đựng nỗi buồn sâu thẳm trong lòng. Anh Hoan bảo tôi hát nhưng tôi chẳng có tâm trạng. Anh Trường đặt micro vào tay tôi, bắt buộc tôi phải chọn một bài.

    Tự nhiên muốn hát bài gì đó thể hiện nội tâm tôi lúc này, mặc dù đau vì bị tình phụ nhưng tôi sẽ vô cùng kiêu hãnh. Thế là tôi chọn bài Kiss me goodbye, hoàn toàn đúng với tâm trạng của tôi lúc này. Tôi say sưa theo bài hát thế mà vẫn có cảm giác anh Vũ đang nhìn tôi chăm chú, nhưng tôi không buồn ngước nhìn lại.

    "I love you and now I've lost you, don't feel bad.. So kiss me goodbye, I will try not to cry, there's someone new and she's waiting for you, soon your heart will be leaving me behind.. So for the last time, pretend you are mine, my darling kiss me goodbye.."

    Bài hát quá đổi xót xa nhưng đúng với điều tôi muốn thể hiện lúc này. Chia tay thì đã sao? Không có gì quá tệ hại. Chỉ cần một nụ hôn rồi chia tay. Tôi cũng sẽ như cô gái trong bài hát này, kiêu hãnh, không rơi lệ. Người ta có người khác, rồi cũng sẽ quên tôi. Có gì phải đau buồn. Xem như là người yêu của nhau, hôn nhau lần sau cuối rồi tạm biệt.

    Anh Trường nhìn tôi: "Hát gì mà buồn thế em gái. Nhưng mà anh thích, chia tay trong mạnh mẽ vậy đó, không quỵ lụy. Kiêu hãnh cho anh." Anh ấy vừa nói vừa nhìn sang anh Vũ bằng khuôn mặt rất đáng ăn đòn.

    Anh Vũ không trả lời anh Trường nhưng vẫn cứ nhìn tôi chăm chú. Trông giống anh ấy muốn bước sang chỗ tôi, tự nhiên tôi cảm nhận vậy. Nhưng bên này không còn chỗ, anh ấy chỉ ngồi đó nhìn tôi. Có lẽ anh ấy đang nghĩ sao hôm nay trông tôi lạ lùng.

    Tôi ngoài mặt nói không buồn nhưng nhìn chị ta đang chăm sóc anh Vũ, gắp thức ăn vào chén anh ấy, tôi muốn khóc quá đỗi. Chị Thư nhìn tôi: "Em thấy hai người ấy xứng đôi chứ hả. Họ yêu nhau sáu bảy năm gì rồi ấy."

    "Vậy hả chị?"

    "Ừa, ngày xưa hai người là cặp đẹp đôi nhất trong lớp chị đấy. Lúc còn phổ thông đã yêu nhau, sau đó cùng nhau đi du học. Tình cảm đó đến giờ vẫn không phai nhạt."

    Tôi cười gượng: "Ngưỡng mộ quá hả chị?"

    Tôi ngồi giữa mọi người mà tim cảm thấy cô đơn. Ai đó lại đưa điều khiển bảo tôi chọn bài. Tôi bấm bài Niềm Đau Chôn Dấu. Hát đến đoạn: "Chiều buồn, sầu về quạnh vắng.. Thuyền tình nửa đường chuyển bến, cho mây gió ngàn năm cuốn trôi.. never fall in love.."

    Tự nhiên nước mắt tôi muốn rớt xuống. Tôi bèn bấm dừng, chuyển đến bài hát kế tiếp của ai đó. Tôi sợ hát nữa tôi sẽ khóc mất. Tôi đang suy nghĩ kiếm một cớ nào đó để ra về thì may mắn điện thoại tôi reo. Là ai cũng được, tôi vô cùng biết ơn cuộc điện thoại này.

    Tôi bèn giả bộ đi ra ngoài nghe điện thoại, cảm giác sau lưng ánh mắt của anh Vũ vẫn bám theo. Tôi chẳng còn đủ sức để phân tích ánh mắt anh ấy là tình cảm gì nữa. Tôi chỉ muốn thoát khỏi nơi này. Tôi đi đến góc khuất cuối hành lang không người chú ý rồi mới trả lời điện thoại.

    Nghe xong cuộc điện thoại, tôi định quay vào viện cớ có việc rồi ra về. Vừa xoay người lại tôi đã thấy chị ta đang đứng sau lưng tôi tự bao giờ. Chị ta bảo muốn nói chuyện với tôi.

    Chỗ chúng tôi đứng khuất tầm nhìn, ít có người qua lại, chẳng ai nghe được cuộc nói chuyện giữa hai chúng tôi. Tôi nhìn chị ta: "Chị muốn nói gì với em?"

    "Cô bé là Ngọc An phải không? Chị có nghe anh Vũ nhắc em. Anh Vũ nói em dễ thương, lúc đầu cũng muốn tìm hiểu em, nhưng giờ chị đã quay lại. Tình cảm mới chớm đó không đủ để anh Vũ rũ bỏ tình cảm sáu năm với chị. Em nên thức tỉnh đi."

    Chi ấy khoanh hai tay nhìn tôi tội nghiệp: "Chị hy vọng em cũng giống như cô gái trong bài hát đó, kiêu hãnh mà từ bỏ. Đừng làm anh Vũ khó xử nữa. Chị nghe bảo em là con gái người bạn thân của mẹ anh ấy. Anh ấy sợ nói ra tổn thương em. Dù sao chị đã nói cho em nghe rồi, em nên biết hoàn cảnh của mình rồi dừng lại, đừng cố níu kéo tình cảm không thuộc về mình nữa nghe cô bé."

    Tự nhiên tôi thấy mình lố bịch. Thì ra tôi là người thứ ba chen ngang vào tình cảm của hai người họ.

    "Chị nói vậy thì em xin lỗi. Chị yên tâm em sẽ không chạy theo anh ta. Loại đàn ông không dám đối diện để dứt khoát tình cảm của mình thì em coi thường lắm. Chị ráng mà giữ lấy anh ta. Chúc hai anh chị sẽ mãi mãi bền chặt. Xin phép chị."

    Tôi vừa định bước đi thì nghe tiếng anh Trường vang lên phía trước.

    "Xin lỗi tôi không cố tình nghe lén, nhưng tôi vô tình đứng ở đây trước. Ngân nói chuyện buồn cười quá. Ngân làm Trường không thể không nhảy vào. Ngân là ai mà đòi yêu cầu bé An chấm dứt tình cảm với thằng Vũ? Ngân chẳng có tư cách gì hết. Ngân nên giữ cho mình chút sĩ diện còn sót lại."

    Tôi ngăn anh Trường đừng nói nữa nhưng anh ấy vẫn tiếp tục: "Em gái đừng nghe cô ta nói bậy. Thằng Vũ và cô ta đã kết thúc lâu rồi. Vũ đang tìm em nãy giờ. Nó ra vào mấy lượt đợi em nói xong điện thoại. Em vào trong đi, Vũ đang đợi em."

    "Em không nghe ai đâu anh Trường, em chỉ tin vào mắt mình. Anh Vũ phải thể hiện thế nào thì chị ta mới có sự tự tin và tự cho mình cái quyền cấm em như vậy. Vả lại anh Vũ chọn ai là việc của ảnh. Em nghĩ tình cảm sáu năm cũng không dễ phai đâu anh Trường. Giờ em về, anh Trường chào các anh chị trong đó giúp em. Em không quay lại đó đâu."

    "Để anh đưa em về." Anh Trường nhìn tôi tội nghiệp.

    "Em không sao đâu. Em về xe em. Anh Trường vô với chị Mai Anh đi."

    "Biết vậy tối nay anh không gọi em tới, nhìn em buồn anh xót quá đi thôi." Anh Trường tự trách.

    "Thôi em không có sao đâu mà, anh Trường vô đi, em về nha."

    "Nhìn hai người tôi thấy nghi ngờ thật, thắm thiết còn hơn hai người yêu nhau nữa đấy." Người yêu cũ của anh Vũ mỉa mai chúng tôi.

    "Ngân đừng nghĩ ai cũng méo mó như mình."

    Tự nhiên tôi thấy buồn cười anh Vũ. Ảnh mà cũng yêu được kiểu người ngoa ngoắt như thế này sao? Anh Trường kéo tay tôi lại, không cho tôi về. Anh ấy còn bảo muốn về thì để anh Vũ đưa tôi về. Nhưng tôi đời nào muốn gặp anh Vũ.

    Tôi buộc anh Trường phải thả tay tôi ra để tôi trốn chạy. Tôi làm áp lực nếu anh Trường không để tôi về, sẽ không còn tình nghĩa anh em gì nữa hết. Ngó thấy khuôn mặt âm u, hình sự nhưng tang thương của tôi, anh ấy đành phải buông tay.

    "Em làm khó anh quá, em về một mình thì cẩn thận. Tới nhà nhắn tin anh biết đó."

    Tôi thất thểu ra lấy xe về nhà. Chạy trên đường mà buồn đến thắt lòng. Giờ thì tôi thật sự tin vào số phận. Số của tôi sẽ chẳng bao giờ tìm được tình yêu chân thành. Có yêu cũng sẽ gặp phải thể loại đàn ông có người yêu cũ. Buồn ơi xa vắng mênh mông là buồn.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 45. Trốn chạy

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi về đến nhà cũng tám giờ tối. Hôm nay nhà cửa vắng vẻ hơn mọi khi vì ba mẹ đã đi công tác Đà Nẵng. Nội đang đi hành hương với bạn. Một mình tôi cô đơn trong căn phòng rộng lớn.

    Tôi mở nắp đàn dạo hết bản tình buồn này đến bài nhạc khác, càng đàn càng khóc thê thảm. Cầm lòng không được tôi gục đầu xuống đàn khóc lặng lẽ. Đang khóc thì cảm giác ai đó chạm vào vai.

    Tôi giật mình ngước khuôn mặt đẫm nước mắt nhìn lên. Thì ra là anh Vũ. Tôi không biết anh ấy vào phòng tôi từ lúc nào và sao anh ấy lên đây được. Dì Năm không nghi ngờ gì sao? Tôi quẹt vội nước mắt, nhưng càng cố lau thì những giọt lệ lại chảy xuống càng nhiều.

    Anh Vũ ôm tôi "Muốn khóc thì cứ khóc ra với anh đi, đừng ngăn lại làm gì."

    Tôi đẩy anh Vũ ra nhưng anh ấy càng ôm chặt hơn "Anh không biết em hiểu lầm anh chuyện gì. Anh và Ngân không có gì hết. Em phải tin anh. Lúc nãy Trường có nói với anh hết rồi. Trường bảo em đã đi về, anh vội chạy theo em. Anh nói dối dì Năm lên đây sửa máy tính cho em. Biết em sẽ không chịu xuống gặp anh. Anh lên tới đây thấy em vừa đàn vừa khóc, muốn ôm em vào lòng nhưng anh cứ chôn chân tại chỗ, thu hết hình ảnh người con gái mình yêu thương, ngồi bên cây đàn, dịu dàng, trầm buồn và sâu lắng. Hình ảnh đẹp đến mức anh sẽ không bao giờ quên được."

    Tôi đẩy mạnh anh ấy ra "Để dành những lời giả dối này mà nói với chị ta. Em không nghe đâu."

    Tôi chạy xuống lầu, anh Vũ lật đật chạy theo.

    Dì Năm thấy tôi khóc sửng sốt "Con có chuyện gì vậy An? Hai cô cậu cãi nhau sao?"

    "Dạ không có đâu, tại con nhức đầu nên con khóc thôi. Dì Năm bảo anh Vũ về đi, mai mốt sửa máy tính cũng được."

    Dì Năm nhìn anh Vũ khó xử.

    "Vậy thôi anh về. Đợi em bình tâm lại rồi mình sẽ nói chuyện. Em lên phòng ngủ đi, đừng suy nghĩ gì hết nha cưng."

    Tôi không thèm nhìn anh ta, dì Năm đành phải đi ra tiễn anh Vũ. Tôi đi lên phòng, lại ngồi một mình, nhớ về những kỷ niệm của hai đứa, những ngày mới quen nhau, những buổi sáng trốn nhà ăn sáng cùng nhau. Còn có những lần tụ họp hát hò với bạn anh ấy. Nhiều người như vậy nhưng dường như trong mắt hai đứa chỉ có nhau. Những cái nắm tay rất vội, những lời khen tặng có cánh anh Vũ dành cho tôi khi tôi hát bài nào anh ấy thích. Anh hay nhìn tôi một cách cưng chiều. Sau đó sợ tôi khan tiếng anh ấy sẽ lấy micro đi.

    Giờ tôi hiểu rằng tất cả đã chấm hết. Anh Vũ đã quay lại với người cũ. Nhưng tôi giận vì sao anh ấy không nói thẳng với tôi, phải mượn chị ta cảnh cáo tôi và yêu cầu tôi chấm dứt. Tôi thấy khinh anh Vũ. Tôi khóc lặng lẽ ướt đẫm cả gối.

    Đang chìm đắm trong nỗi đau của mình thì anh Vũ lại gọi điện thoại sang. Tôi vốn không muốn nghe nhưng xét cho cùng tôi chẳng việc gì phải tránh né. Cứ can đảm trả lời xem anh Vũ còn muốn nói gì nữa.

    "Bé cưng, em đang làm gì đó?"

    "Không có làm gì hết."

    "Em khóc nữa hả cưng?"

    "Không có." Tôi ráng nín mà nước mắt cứ chảy. Tôi ghét bản thân mít ướt

    Anh Vũ nhận ra giọng mũi của tôi "Em khóc rõ ràng. Em buồn anh chuyện gì nói anh nghe đi bé. Đừng làm anh lo."

    Giọng anh ấy lo lắng như thật, tự nhiên tôi nhớ đến hình ảnh trưa nay lúc chị ta khóc, không biết anh ấy có dỗ dành giống như hiện giờ không. Tự nhiên tôi thấy ghét mấy người giả dối, sống hai mặt như vậy. Tôi chẳng còn muốn nói chuyện nữa, bèn viện đại một lý do rồi cúp máy.

    "Em không có chuyện gì, chắc tại mấy hôm nay đi chơi với đồng nghiệp nên cảm nắng thôi. Giờ em muốn đi ngủ. Em nói chuyện với anh sau nha."

    Không đợi anh Vũ trả lời, tôi đã ngắt điện thoại trước. Anh Vũ gọi lại nhưng tôi không nghe. Anh ấy đành phải nhắn tin: "Anh biết em giận anh. Hiểu lầm thì nói ra đi cưng, để anh còn có cơ hội giải thích. Anh với Ngân không có gì. Em hãy tin anh."

    Thì ra anh ấy đâu phải hời hợt, anh ấy cũng cảm nhận tôi không bình thường. Anh ấy cũng sâu sắc, thế cho nên tôi và chị ta mới bị lầm. Mà có khi chỉ mình tôi lầm, biết đâu anh ấy chỉ đùa vui với một mình tôi, còn với chị kia là tình cảm thật lòng của anh ấy.

    Càng nghĩ con tim càng đau nhói. Tôi không quen trách móc ai, chỉ giận bản thân vì không biết phân biệt tình cảm giả dối và thật lòng. Chưa đến cuối cùng thì anh ta có quyền chọn lựa. Tôi làm sao có thể trách người ta?

    Tôi ráng nhắn lại bình thường: "Không có chuyện gì đâu anh. Tại em hơi mệt thôi. Em muốn đi ngủ sớm. Chúc anh Vũ ngủ ngon."

    "Anh đoán em hiểu lầm chuyện của anh và Ngân. Nhưng bây giờ em có vẻ xuống tinh thần quá, em hãy ngủ đi, mai anh qua tìm em nha. Ngủ ngon bé cưng của anh."

    Tôi nhìn những lời yêu thương của anh Vũ mà thấy run rẩy, sao người ta dễ dàng nói những lời giả dối đến thế. Càng nghĩ càng đau lòng. Tôi khóc mãi cho đến khi mệt mỏi thiếp đi.

    Sáng hôm sau, để tránh mặt anh Vũ, tôi lái xe đến khách sạn, nơi các đồng nghiệp Singapore đang ở từ rất sớm. Thà đến đây ăn sáng với họ còn hơn đối diện với bộ mặt giả dối của anh Vũ.

    Đồng nghiệp cũng ngạc nhiên khi thấy tôi có mặt quá sớm. Tôi đùa rằng một lát các cô ấy quay về Singapore rồi, chưa biết bao giờ mới trở lại nên phải tranh thủ thời gian ở bên nhau.

    Chúng tôi vừa cười đùa vui vẻ, vừa ăn sáng cùng với nhau. Sau đó tôi phụ đóng gói hành lí với các cô. Đóng hành lí xong, cả bọn lục đục đi thang máy xuống lầu làm thủ tục trả phòng.

    Vì là khách sạn của gia đình nên mẹ tôi đã dặn trước không được lấy tiền bạn của tôi. Đồng nghiệp ngạc nhiên khi tiếp tân không thu tiền phòng, các cô ấy nhất quyết phải trả cho bằng được.

    Chị tiếp tân nhìn tôi, tôi đành phải giải thích đây là khách sạn nhà nên chúng tôi không lấy tiền phòng. Thế là các cô ấy trố mắt ngạc nhiên không ngờ gia đình tôi bề thế như vậy. Tôi chỉ có thể cười trừ.

    Chúng tôi chuyển hành lí ra xe. Tôi đưa các cô ấy ra sân bay. Nhìn các cô vào khu cách ly an toàn rồi tôi mới lầm lũi ra bãi lấy xe. Tự nhiên thấy buồn man mát. Bây giờ về nhà chắc tôi sẽ suy nghĩ lung tung, rồi sẽ khóc. Tôi quyết định không về nhà mà lái xe về quê, sẵn thăm ba mẹ nuôi luôn. Tôi vừa lái xe, vừa điện thoại cho dì Năm, dì ấy hoảng vía la làng trong điện thoại.

    "Trời ơi, cô An muốn giết dì Năm sao? Dì xin con, quay xe về nhà đi. Nếu muốn về quê thì để chú Năm đưa con đi chớ con mà lái xe có chuyện gì, Năm gánh hổng nổi đâu. Năm biết ăn nói sao với ba mẹ con đây?"

    Tôi biết dì ấy lo sợ, nhưng sáng nay tôi muốn nổi loạn, thế là tôi đổ bướng lên: "Con không quay xe lại đâu. Dù sao con cũng chạy được nửa đường rồi. Năm đừng có lo, con chạy cẩn thận lắm. Thôi con cúp may nha, để tập trung lái xe."

    Tôi vội vàng tắt máy, còn nghe tiếng dì Năm hoảng hốt trong điện thoại: "Trời ơi, khoan đã cô An.."

    Thú thật là tôi cũng run, lần đầu tiên liều mạng lái xe từ thành phố về quê. Nếu ba mẹ mà biết được thì chết chắc. Tôi chẳng dám nghĩ tiếp. Tôi chăm chú nhìn đường, lái xe hết sức cẩn thận. Được một lúc sau thì anh Vũ gọi tới. Tôi vẫn trả lời bình thường, có chia tay tôi cũng không muốn để lộ cho đối phương thấy sự khổ sở của mình. Đã bảo phải kiêu hãnh mà.

    "Alo! Anh Vũ."

    "Cưng đang làm gì vậy?"

    "Em đang về quê."

    "Ồ sao không nói anh biết? Mà em đi bằng xe gì?"

    "Em tự lái xe."

    "Hả?"

    Tôi vội để điện thoại ra xa tai, mấy người này phản ứng thái quá thật. Làm gì sợ giống như tôi sắp gây tai nạn không bằng.

    "Em ngừng lại cho anh, dừng xe ở đó rồi nói cho anh biết em đang ở chỗ nào. Anh chạy tới đó ngay bây giờ."

    "..."

    Còn lâu nhá. Anh tưởng anh là ai mà tôi phải nghe? Việc gì tôi phải đứng đây chờ anh để bị anh bắt về lại Sài Gòn, quên đi nha.

    "Anh Vũ nói gì em nghe không rõ. Alo, Alo! Em phải lái xe, lúc khác em gọi lại anh nha."

    Xong, tôi thành công cúp máy. Nghệ thuật muốn kết thúc cuộc gọi với ai đó mà ta không muốn nghe, cứ giả vờ đường dây không tốt. Tưởng tôi không biết đóng kịch chắc.

    Anh Vũ liên tục gọi lại, tôi thấy phiền vô cùng, dứt khoát để chế độ im lặng luôn rồi chuyên tâm lái xe. Tưởng là đã êm, ai ngờ dì Năm lại gọi, tôi chẳng có dũng khí phớt lờ điện thoại của dì Năm.

    "Alo con nghe!"

    "Cô An ơi là cô An. Cậu Vũ mới gọi cho Năm. Bây giờ Năm năn nỉ con luôn, con đang ở khúc nào, con đứng đó dùm cho Năm đi."

    "Con không chịu đâu, con cúp máy nha Năm."

    "Khoan khoan, alo, alo!"

    Mất gần hai tiếng tôi mới lái về tới quê. Vì nhát gan tôi không dám đi đường cao tốc mà chọn đi con đường xa hơn. Đỗ xe trước nhà, tôi bước xuống và giật mình khi thấy anh Vũ lao tới.

    Tôi hoảng hồn lùi lại "Sao.. sao anh ở đây?"

    Anh Vũ làm dữ: "Em hành xử như vậy mà không áy náy sao? Em lớn rồi, biết người khác lo lắng cho mình sao không chịu suy nghĩ vậy hả?"

    "..."

    Gì? Tự nhiên xuống đây kiếm chuyện với tôi phải không? Quạo à nha. Tôi còn chưa kịp chào ba mẹ nuôi, anh ta đã mắng tôi xối xả.

    Tôi cũng tỏ thái độ chống đối: "Anh lấy quyền gì la tôi? Anh là ba tôi hả?"

    "Em còn không biết lỗi? Dám chạy xe một mình về đây. Gọi điện thoại thì không chịu nghe máy." Giọng anh ấy có vẻ tức nhưng ráng dằn.

    "Tôi làm gì kệ tía tôi, mắc mớ gì tới anh?" Tôi đổ bướng.

    Mẹ nuôi phải lên tiếng giảng hòa: "Còn đừng như vậy. Tại anh lo cho con nên mới nổi nóng thôi."

    Bà chị họ tôi cũng nói vô để xoa dịu tình hình. Chắc hôm nay chị ấy qua nhà tôi chơi, bình thường chị ấy ở ngoài nhà ông bà ngoại tôi.

    "Em không biết đâu An. Lúc nãy Vũ đi taxi từ Sài Gòn vô nhà ngoại vì tưởng em ở ngoài đấy. Cậu ấy xuống nhà ngoại mà không thấy em, Vũ sốt ruột lắm. Vũ nói em chạy trước mấy chục phút mà đến giờ vẫn chưa về nhà. Mọi người nói ráng đợi thêm chút nữa xem sao nhưng Vũ lo đến đứng ngồi không yên. Cậu ấy nhờ chị dẫn đường vô nhà em nè. Rồi vô đây cũng chưa thấy em về, Vũ lo muốn điên lên luôn. Vũ kêu taxi chở ra hướng xe từ Sài Gòn đi về để tìm em. Chị đi với Vũ nãy giờ, chạy một đoạn xa vẫn không thấy xe em đâu. Tụi chị đành phải quay lại đây nè."

    Nghe chị ấy giải thích mà tôi thấy mình tội lỗi ghê gớm nhưng con quỷ trong tôi lớn hơn nên tôi nhất định không xin lỗi anh ta. Đã vậy tôi còn nói ngang: "Ai mượn anh lo lắng cho tôi?"

    Và tôi thành công chọc giận anh Vũ "Việc quái gì tôi phải lo lắng cho cô? Nếu dì Năm không nhờ tôi chạy theo cô thì tôi đã mặc xác cô rồi."

    Lần đầu tiên bị anh Vũ quát, nước mắt tủi thân thi nhau rớt xuống "Vậy anh cứ kệ tôi đi. Tôi biết tôi chẳng quan trọng gì với anh." Tôi càng nói càng tủi thân khóc mờ mịt.

    Thấy tôi khóc, anh Vũ lập tức xìu xuống rồi cuống quýt: "Anh không cố ý nạt em đâu, đừng khóc nữa. Tại anh lo quá nên hơi lớn tiếng. Nín đi bé, anh xin lỗi."

    Anh Vũ định giơ tay lau nước mắt trên mặt tôi, vừa muốn dang tay ôm tôi vào lòng để dỗ nhưng mọi người đang ở trước mặt, anh ấy đành phải kìm lại. Anh ấy tiếp tục dỗ tôi:

    "Đừng khóc nữa, anh xin lỗi. Tại anh lo cho em, lúc nãy dì Năm gọi, làm anh hoảng vía, anh vội vàng bắt taxi chạy theo em. Suốt cả đoạn đường xuống đây, anh không ngừng căng mắt tìm xe em. Em không thể hiểu anh lo lắng cỡ nào. Gọi điện em lại không chịu nghe máy, anh muốn điên lên vì lo. Bây giờ em bình an ở đây, anh mừng lắm."

    Tự nhiên anh ấy chuyển từ trạng thái nổi giận sang những lời yêu thương mà còn nói trước mặt mọi người làm tôi đâm ngượng. Tôi lại là đứa ăn mềm không ăn cứng. Nếu anh ta tiếp tục mắng tôi sẽ bướng bỉnh, nhưng giờ anh ấy dịu dàng, làm tôi cũng xìu xuống như một quả bóng.

    "Tôi xin lỗi!" Không khí thuốc súng đi qua một cách nhanh chóng.

    Ba nuôi giảng hòa: "Thôi con An và Vũ ra sau rửa mặt đi, hai đứa cũng mệt rồi."

    "Vậy con về đây, chị về nghen hai đứa." Chị họ chào rồi ra về.

    "Cám ơn chị đã chỉ đường." Anh Vũ nhìn chị họ tôi "Chị về bằng gì ạ? Để em gọi taxi cho chị về."

    "Ý thôi đừng, để con Dung chở chị về." Chị ba tôi lấy xe máy ra chở chị họ tôi về.

    Tôi và anh Vũ ra nhà sau rửa mặt mũi. Mặc dù không còn cãi nhau nữa nhưng không khí giữa hai đứa vẫn còn giương cung bạt kiếm. Mà thật ra chỉ mình tôi đang xù lông. Anh Vũ cứ nhìn tôi, biết tôi còn đang ấm ức và biết ba mẹ nuôi đang ở nhà trước, anh ấy lại gần tôi "Vẫn còn giận anh hả bé? Cho anh xin lỗi."

    Tôi được nước làm nư "Ai hơi đâu giận người dưng."

    Anh Vũ muốn làm lành nên khi tôi bưng vật gì hay chuẩn bị làm gì anh ấy cũng chạy lại làm giúp. Tôi giành lại với thái độ rất đáng ăn đòn.

    Trên nhà trên, ba mẹ nuôi đang dẫn xe ra chợ mua đồ ăn, đãi anh Vũ. Ba mẹ nói vọng ra sau bảo tôi lên coi cửa tiệm cho ba mẹ ra chợ một chút.

    Tôi bèn đi lên nhà trên, anh Vũ cũng lẽo đẽo theo sau. Tôi thấy mình cũng đỏng đảnh không chịu được, cứ giận lẫy. Nhưng đành chịu, nghĩ tới chuyện anh ấy bắt cá hai tay, tôi càng không có thái độ thân thiện chút nào.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng mười 2021
  7. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 46. Chia tay đi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi giúp ba mẹ nuôi trông coi tiệm tạp hóa. Anh Vũ không có nhiệm vụ gì, lẽ ra có thể ra sau nhà hoặc vào phòng nghỉ ngơi, hà cớ gì cứ tò tò phía sau tôi. Tôi bực nhưng chẳng biết làm thế nào để cắt cái đuôi đáng ghét này. Tôi rất muốn nói với anh rằng hiện tại tôi hoàn toàn không muốn thấy bản mặt anh.

    Tôi ngồi cái ghế trong quầy, anh Vũ thì chống tay lên mặt quầy, nhìn tôi không chớp mắt. Tôi không chịu nổi cái nhìn xuyên thấu của anh ấy nên quay mặt chỗ khác. Hai đứa cứ duy trì trạng thái đấy được một lúc thì có một dì hàng xóm qua mua dầu ăn. Vì không quen bán hàng, tôi chẳng biết giá cả các mặt hàng trong tiệm. Đành nhìn dì khó xử: "Dì ơi, bình thường mẹ con bán dì chai này bao nhiêu tiền ạ?"

    "Hai chục ngàn. Bây là đứa ở thành phố đây phải hôn? Hôm nay về phụ mẹ bán hàng hả con? Con Ngọc Dung đâu?"

    "Dạ chị con ra nhà ngoại rồi."

    "Còn ai đây?" Dì ấy chỉ anh Vũ rồi hỏi như quen thân.

    Ở quê người ta xuề xòa như vậy đó, đụng ai cũng hỏi thăm, nhiều khi ai không quen sẽ cảm thấy phiền vì sự nhiệt tình quá mức của những người dân nơi đây. Anh Vũ chỉ im lặng, nhìn tôi cười cười thiếu nghiêm chỉnh. Tôi ước gì có thể nhào qua nhéo khuôn mặt yêu nghiệt ấy, tiện thể lột luôn mặt nạ giả tạo của anh ra. Nhưng mà con người giả dối hư hỏng như này, tôi lười chạm vào anh ta.

    Dì hàng xóm vẫn đang nhìn chúng tôi tò mò, chờ đợi câu trả lời. Tôi đành phải lịch sự giới thiệu: "Dạ anh này là anh họ của con."

    Anh Vũ nhướng mắt nhìn tôi. Tôi không buồn ngó bản mặt đẹp trai mà lòng dạ chẳng mấy đẹp đẽ ấy. Giờ nhìn anh tôi cũng cảm thấy ghét bản thân vì ham mê trai đẹp. Ngày xưa đã từng cảnh tỉnh bản thân, yêu ai cũng được, tuyệt đối phải tránh những gã đàn ông có bộ mặt trêu hoa ghẹo nguyệt. Đã nhủ thầm bao nhiêu lần, vậy mà vẫn để bản thân rơi vào lưới tình của anh Vũ. Cho đáng đời tôi, ai bảo nói được mà không làm được.

    "Chèn ơi, con cũng ở thành phố xuống hả? Đẹp trai quá bây. Vợ con gì chưa?"

    "Dì hỏi anh kìa." Tôi dấm dẳng.

    "Dạ chưa ạ." Anh Vũ trả lời dì ấy nhưng mắt thì vẫn dán chặt vào tôi, khóe môi cong cong.

    "Muốn Bảy làm mai cho bây không? Con gái vùng này đẹp à nghen, mà hiền nữa đó."

    Anh Vũ cười cười: "Đẹp cỡ cô này không dì?"

    "Hả bây nói gì?"

    "Có cô nào đẹp cỡ.. cô này không dì?" Anh Vũ chỉ vào tôi.

    Dì ấy đâu có biết anh Vũ đang chọc ghẹo tôi, nên vẫn tình thiệt nói: "Ý, đâu có giống được, mỗi đứa khác nhau mà. Mà bây thích người đẹp chi, vợ đẹp là vợ của người ta đó con."

    "Dạ vậy hả dì?"

    "Ừ, bây ưng tao làm mai cho. Con gái vùng này chăm lo chồng con lắm." Bà dì vẫn nhiệt tình mai mối.

    Anh Vũ vừa nói, vừa cười mỉm chi: "Con nói giỡn, thật ra con có bạn gái rồi. Tại bạn gái con đang giận con, đang không muốn nhìn mặt con. Con đang cố gắng làm hòa với cô ấy ạ."

    Tôi ghét, thằng cha này hôm nay mồm mép thấy sợ.

    "Chèn ơi, đứa nào giận bây? Bồ đẹp vậy mà không chịu giữ, coi chừng mất."

    Tôi chưa kịp nói chen vào móc anh Vũ vài câu thì có mấy đứa nhóc tì nhà hàng xóm túa qua. Mỗi đứa cầm năm ba ngàn, đứa nào cũng tía lia cái miệng. Bà dì đành chào rồi đi về, mặc dù trong bụng vẫn còn muốn tám tiếp, nhưng thấy tôi không có thời gian đối phó với đám nhóc, nên dì ấy đi về.

    Đám con nít bắt đầu mỗi đứa một câu.

    "Bà tư ơi bà tư, bán cho con gói bánh có hình người nhện đi."

    "Còn con nữa, con muốn mua hình siêu nhân."

    "Con nữa.."

    Mỗi đứa một câu, vừa hét chúng vừa nhảy lên dây bánh đang treo trước tiệm, muốn với tay lên lấy. Tôi vội ngăn chúng lại: "Các.. con từ từ, từng đứa một đi."

    "Ủa chị là ai vậy?" Một đứa trợn mắt lên hỏi tôi. Con nít thời nay khôn như người lớn.

    "Con kiếm bà tư, bà tư ơi bà tư!"

    "Trật tự." Tôi vỗ hai tay "Bây giờ không có bà tư nhưng có.. chị tư bán cho mấy đứa được hông nè?"

    Anh Vũ nhìn tôi cười khoái trá. Tôi làm lơ, với tay lấy bánh snack siêu nhân Gao đưa cho thằng nhóc tóc đuôi rùa.

    Nó ré lên: "Không chịu, không chịu, em muốn siêu nhân màu xanh trên cùng."

    Ây cha, cái thằng nhóc này làm khó tôi, trên cùng cao quá, tôi với không tới. Định đi kiếm cái ghế, thì đứa khác đã nhoi nhoi: "Em nữa, em nữa, cho em người nhện đi."

    Chúng bu quanh tôi, mỗi đứa một câu làm tôi cũng rối theo. Anh Vũ đứng đó còn cười.

    Tôi cáu: "Anh có chịu giúp không thì bảo?"

    "Tại người ta không chịu lên tiếng. Anh tưởng người ta không cần anh."

    "Xí, lấy dùm tôi con siêu nhân màu xanh trên cùng đi. Tại chiều cao của tôi khiêm tốn, không thì tôi chẳng thèm nhờ vả người dưng."

    Anh Vũ bước ra ngoài, không quên nháy mắt với tôi: "Xem anh thu phục bọn nhóc."

    "Này mấy nhóc, đứa nào muốn lấy cái nào, anh sẽ ẳm từng đứa lên lấy chịu không?"

    Bọn nhóc nhảy cẩng lên: "Dạ chịu!"

    Anh Vũ ẳm từng đứa lên, bọn nhóc thích chí hò hét. Lúc ra về còn không quên cám ơn: "Con cám ơn chú."

    "Ủa sao gọi chị này là chị mà gọi anh bằng chú?"

    Bọn nhóc không biết trả lời ra sao, mặt đứa nào cũng nhíu lại. Trông buồn cười chết đi được.

    Tôi nhìn anh Vũ cười gian mà ứa gan. Vừa lúc đó ba mẹ nuôi đi chợ về, xách con gà đã được làm sẵn, tôi chỉ việc mang ra sau, nhổ lông còn sót lại và rửa sạch. Anh Vũ vội vàng đi theo tôi.

    "Anh cứ ở trên đó chơi với ba mẹ tôi đi."

    "Thôi anh xuống phụ An."

    "Anh biết gì mà phụ, vả lại sáng giờ anh chạy tới chạy lui, cũng mệt rồi."

    "Em lo cho anh hả nhỏ?"

    Tỗi vẫn mạnh miệng: "Tôi không thèm lo, chỉ quan tâm anh vì lịch sự thôi."

    Anh Vũ nhìn tôi cười nhưng không nói gì nữa. Anh ấy đứng cạnh bồn nước nhìn tôi nhổ lông con gà, làm sạch bộ lòng, ngước mắt ngưỡng mộ: "Em giỏi quá, biết làm gà nữa."

    "Cái này có gì mà không biết."

    "Em làm anh ngạc nhiên, anh tưởng An rất tiểu thư."

    "Tiểu thư gì chứ. Tôi trưởng thành trong môi trường nghèo khó. Nấu mấy món lạ tôi không biết nấu, chứ mấy món bình thường tôi nấu được à nha."

    Tôi hỉnh mũi: "Giờ anh muốn ăn cà ri gà hay cháo gỏi gà xé phai? Tôi làm cho anh ăn."

    "Em làm cái gì anh ăn cái đó."

    "Bữa nay anh là khách, anh muốn ăn gì nhà tôi đãi. Ba mẹ tôi hiếu khách lắm đó."

    Tôi nhìn nhìn anh ấy: "Tôi thấy hay là ăn cháo gà đi, tại vì anh cũng mệt, nấu cái này cho anh dễ nuốt."

    "Em nói làm gì đi để anh phụ em."

    "Vậy anh bắt nồi nước sôi lên giúp em." Tôi chuyển tông hồi nào không hay "Cái nồi trên kệ bếp nè."

    Anh ấy với tay lấy cái nồi xuống rồi nhìn tôi, mặt rạng ngời hạnh phúc: "Tụi mình giống hai vợ chồng son quá."

    "Anh nói nhảm gì đó?" Tôi mắc cỡ.

    Hai chúng tôi một người rượt, một người đuổi, vui vẻ như vậy nên tạm thời quên chuyện đang không vui giữa hai đứa.

    Chúng tôi ở nhà ba mẹ nuôi tới chiều chủ nhật rồi anh Vũ lái xe đưa tôi lên lại Sài Gòn. Mẹ nuôi gửi theo nhiều trái cây biếu nội, ba mẹ tôi và bên nhà anh Vũ.

    Lẽ ra tôi định ngồi băng sau vì cảm thấy không được tự nhiên khi ngồi cạnh ghế lái, nhưng anh Vũ muốn tôi ngồi ghế trên để chỉ đường cho anh ấy chạy. Tôi biết ảnh chỉ viện cớ, ngồi băng nào mà chẳng chỉ đường được.

    Xe ra khỏi nhà tôi được một đoạn thì anh Vũ lên tiếng: "Bây giờ chỉ có hai đứa, anh muốn em nói ra mấy hôm nay em giận anh chuyện gì hả nhỏ?"

    "Em với anh có gì đâu mà giận."

    "Rõ ràng là em có gì đó hiểu lầm anh."

    "Em vẫn bình thường, tại anh nhạy cảm quá thôi."

    "Như vậy là sao cưng? Anh không hiểu gì hết."

    "Có gì đâu. Bạn bè cần gì hiểu sâu."

    "Em nói vậy là sao? Sao lại là mối quan hệ bạn bè? Hai chúng ta.."

    Anh Vũ chưa kịp nói hết tôi đã cắt ngang: "Chúng ta chẳng có gì hết, là do em ngộ nhận thôi. Em phát hiện ra chúng ta không có cùng điểm chung. Cũng may là chưa có gì sâu đậm."

    Anh Vũ có vẻ giận: "Vậy ý em là muốn dừng lại?"

    "Mình chỉ vừa bắt đầu, còn chưa nói tiếng yêu, dừng lại cũng không có gì to tát."

    Anh Vũ ráng kìm cơn giận: "Anh có thể biết nguyên nhân em thay đổi không?"

    "Em chẳng có gì thay đổi, chỉ là thấy không hợp nhau thì em dừng lại thôi. Em ghét sự giả dối, ghét nhất là người lăng nhăng trong tình cảm."

    "Vậy là em gián tiếp nói anh giả dối và lăng nhăng trong tình cảm sao? Anh làm gì để em nhận xét anh như vậy?" Anh Vũ nhìn xoáy vào tôi.

    "Anh lo lái xe đi, chuyện cũ em không muốn nhắc lại, nói ra chỉ thêm tầm thường. Đã quyết định dừng lại rồi bới móc nhau chi để thấy mình thấp kém."

    Anh Vũ có vẻ giận thực sự: "Tùy em, anh sẽ tôn trọng quyết định của em."

    Vậy là suốt đoạn đường chúng tôi không hề nói chuyện với nhau nữa. Tôi nhìn phía trước buồn muốn khóc.

    Nhớ lúc trước, vào đêm Noel, hai đứa đi bộ thả chậm bên nhau, ước con đường dài hơn nữa để được gần nhau thêm chút nữa. Giờ đường còn xa dịu vợi, ngồi bên cạnh nhau mà trong lòng mỗi đứa là cả một khoảng cách mênh mông, xa hơn cả đoạn đường trước mặt.

    Tôi ráng không nghĩ tới vì sợ phải khóc trước anh Vũ, nhưng mà nước mắt cứ chảy lặng lẽ, tôi vội nhìn ra phía cửa xe, để anh Vũ không phát hiện tôi đang khóc. Chia tay là điều chưa hề dễ dàng, đặc biệt đối với đứa xem trọng tình cảm như tôi.

    * * *

    Đã một tháng trôi qua kể từ ngày chủ nhật đó, Anh Vũ đã không còn nhắn tin hay gọi điện thoại cho tôi nữa. Chúng tôi trở thành hai người xa lạ. Tôi buồn và nhớ nhưng không thể tâm sự với mẹ.

    Ăn cơm xong tôi bèn rút về phòng, gặm nhắm nỗi buồn của chính mình. Nhớ về những kỷ niệm của hai đứa, những giây phút vui vẻ bên nhau. Dù anh vẫn luôn thích chọc cho tôi dỗi, để rồi lấy cái cớ dỗ dành và hôn tôi. Đôi lúc rất lưu manh nhưng mà tôi vừa quen với sự lưu manh đó thì giờ phải cố quên.

    Càng nghĩ càng giận anh vũ, sao gieo cho tôi tình cảm, sự nhớ nhung rồi quay lại với người yêu cũ, sao bỏ công chinh phục tôi rồi chia tay không hề luyến tiếc. Tôi tự hỏi giờ này anh Vũ đang làm gì? Liệu anh ấy có nhớ tới tôi một chúc nào không?

    Mà có lẽ không, có khi anh ấy còn đang vui vẻ với mối tình đầu. Chị ấy đã trở lại Việt Nam, họ lại yêu thương nhau. Anh Vũ chắc chẳng còn nhớ nhung gì tôi nữa. Hôm đó tôi nói chia tay, chẳng phải anh ấy đã đồng ý ngay mà không hề níu kéo sao. Tôi cảm thấy giống như anh Vũ đã đợi tôi lên tiếng chia tay từ lâu lắm rồi. Nên tối đó khi tôi nói ra, anh ấy đã đồng ý ngay, chẳng hề luyến tiếc. Tự nhiên tôi chợt nhận ra tình cảm yêu đương gì đấy thật giả dối mong manh.

    Yêu một người và được yêu là điều hạnh phúc. Nhưng nếu yêu không đúng người, hoặc gặp nhau sai thời điểm là điều bất hạnh nhất trên đời. Và yêu đơn phương còn đau đớn hơn thế nữa. Tôi nghĩ do số phận mình không may mắn trong chuyện tình cảm, nên lần lượt từng người ra đi, mặc dù tôi chẳng có lỗi lầm gì. Chỉ tại người ta không yêu tôi bằng người yêu cũ của người ta nên ra đi là điều tất yếu.

    Sáng nay Minh Trang đưa thiệp cưới cho tôi, cuối cùng rồi con nhỏ cũng chọn được ngày đẹp trời để cưới.

    "Cũng nhờ bà xin với mẹ bà nên tôi và anh Phương được giảm giá quá trời. Cám ơn bà nha An."

    "Có gì đâu, chuyện nhỏ mà."

    "Không dám nhỏ đâu. Nói thật với bà nha, lúc bà đưa danh thiếp của mẹ bà cho tôi, bảo tôi tới gặp chị Hà ở bộ phận đặt tiệc, tôi không quá tin tưởng. Vậy mà hôm đó tôi với anh Phương tới, chị Hà thấy danh thiếp của mẹ bà thì tiếp tụi tôi như thượng khách. Chị hỏi tôi là bạn của con gái phó tổng giám đốc hả. Cô Ngọc có dặn chị trước rồi, bảo tôi muốn phong cách tiệc kiểu nào cứ bảo với chị ấy. Phải công nhận chị ấy vô cùng chuyên nghiệp. Quan trọng là giảm giá quá nhiều làm tôi ngại luôn. Chậc, chậc dù sao cũng cám ơn nha.. tiểu công chúa."

    Con nhỏ tiếp tục ghẹo tôi: "Giờ tôi mới biết bấy lâu nay bà giả trang vi hành. Em Hương Giang phòng bà lên mặt tiểu thư ta đây, nào có biết đâu tiểu công chúa thực sự là đây."

    "Bà nói nữa tôi nghỉ chơi bà luôn."

    "Thôi, thôi tôi không ghẹo nữa. Ê mà kể bà nghe cái này. Hôm kia tôi đi shopping với mẹ, tình cờ tôi gặp ba nhỏ Hương Giang. Giờ mới biết con nhỏ xạo ghê, lúc nào nó cũng làm ra vẻ ta đây, tôi còn tưởng gia đình nó giàu có lắm. Không hiểu con nhỏ nghĩ gì, ba đi làm bảo vệ, lương tháng mấy triệu mà nó lúc nào cũng ăn mặc như nữ hoàng, phong thái cố tạo ra cho giống con nhà giàu. Không biết nó làm vậy chi nữa."

    "Kệ nó đi, soi mói nó làm gì."

    "Tôi có soi mói đâu, tại thấy nó chảnh nên ghét. Nó hay chơi trên cơ bà, lúc nào cũng ra vẻ tiểu thư, con nhà giàu. Trong khi con nhà siêu giàu đang ngồi cạnh tôi nè, mà chẳng khoe khoang tí nào."

    "Mỗi người có một cách sống, mình đừng bàn chuyện người ta nữa bà ơi."

    "Ờ. Ê hôm đám cưới tôi bà tới sớm chút nha. Đàn trai qua lúc 9 giờ. Mấy bà tới nhà tôi 8 giờ đi, có gì phụ tôi với nha."

    "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi."

    Vậy là những đứa bạn thân lần lượt đi lấy chồng. Tôi nghĩ mà thấy chạnh lòng. Tôi cũng quen nghiêm túc vậy mà chẳng đi đến đâu. Ông trời có lẽ đang thách thức tôi phải không. Tôi đã tưởng anh Vũ là phù hợp nhất, một người nghiêm túc với tình cảm, gia cảnh không phức tạp. Mẹ anh ấy lại thương tôi như con gái. Cả hai nhà lại thân thiết từ bao đời nay. Chúng tôi chỉ cần chờ thời điểm phù hợp sẽ mang chuyện tình của hai đứa nói cho ba mẹ hai bên biết, mọi người sẽ vui mừng, ủng hộ chúng tôi. Rồi hai đứa sẽ có một đám cưới thật lãng mạng.

    Tôi nghĩ lần này mình đã tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời. Tôi tưởng tượng mọi thứ nhưng lại không lường trước được người yêu cũ của anh Vũ tìm về. Có lẽ số tôi đen, bao nhiêu người không chọn lại cứ vơ trúng cái thể loại có người yêu cũ. Thật nản bản thân, hay là tôi nên đi tu cho nó lành. Cứ vài năm sau khi vết thương lòng đã lành, tôi lại yêu người mới, và rồi người yêu cũ của người ta tìm về, tôi lại bị đá ra xa. Cao xanh ơi người có cần ngược đãi con như vậy không?

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  8. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 47. Học người ta uống rượu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Những ngày gần đây, tôi làm việc trong trạng thái tinh thần uể oải. Tình cảm không suông sẻ khiến tôi nhìn đời có chút bi quan. Còn may mắn công việc bận rộn, tôi bị cuốn vào lịch trình công tác, sắp xếp lịch hẹn gặp cho sếp với các khách hàng, đủ thứ việc linh tinh của một thư ký đã ngăn tôi thôi xúc động và ít có thời gian nghĩ lung tung.

    Cả ngày tôi quay cuồng với các cuộc gọi điện xin hẹn gặp, đặt vé máy bay công tác, gặp gỡ các khách hàng ở xa, tôi làm việc điên cuồng. Nhưng mà tôi đã dối lòng, rõ ràng dù bận rộn đến mức nào vẫn không giúp tôi quên được tình cảm đau buồn, chỉ khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và mất tinh thần hơn bao giờ hết.

    Hôm nay cùng sếp đi một quãng đường xa xuống tận Đồng Tháp để gặp gỡ đối tác. Ngồi trên xe, thỉnh thoảng trao đổi với sếp về công việc, thế mà mà tôi vẫn nghĩ về anh Vũ.

    Xuống đến Đồng Tháp, lao vào cuộc họp, bận rộn trao đổi công việc, tôi chỉ tạm thời dẹp bỏ suy nghĩ về anh. Tuy vậy sau khi giải quyết xong mọi thứ, tôi lại nghĩ đến người ấy. Tôi ghét bản thân mình yếu đuối. Con người tệ bạc như vậy mà tôi vẫn nhớ, không cách gì loại anh ấy ra khỏi suy nghĩ được.

    Sau khi đã bàn thảo hợp đồng, đối tác mời công ty chúng tôi ra nhà hàng dùng cơm trưa. Họ rất nhiệt tình hiếu khách, và dĩ nhiên không bao giờ thiếu rượu trong những dịp gặp gỡ thế này. Đầu tiên lại trao đổi vài ba câu về công việc, sau đó bắt đầu nâng ly cụng chén với nhau.

    Hiểu tôi không uống được rượu nên sếp rất bảo vệ nhân viên bằng cách che chắn, uống thay tôi. Nhưng vị đối tác quá nhiệt tình. Sau vài ly bắt đầu hưng phấn. Trong bàn, mấy nhân viên nữ của đối tác đã cầm ly lên mời chúng tôi. Tôi hiểu mình cũng không thể từ chối hết lần này đến lần khác, thế là phải nhấp môi.

    Tổng giám đốc bên đối tác sau vài chén đã ngà ngà say, bắt đầu gàn lên, anh nói nửa đùa, nửa thật: "An nãy giờ không mời anh ly nào hết. Anh không ký hợp đồng với ông Steve ngày mai đâu nhé. Ai bảo An chẳng nể mặt."

    Ông ấy nói tiếng Việt chọc tôi nên sếp tôi chẳng hiểu. Sếp Steve quay sang hỏi tôi chuyện gì, tôi đành phải giải thích cũng nửa đùa, nửa thật: "Anh Nguyên bảo chúng ta uống một ly, sẽ ký một hợp đồng."

    Steve cười: "Nếu vậy bây giờ tôi sẽ uống với anh Nguyên ba ly, ký ba hợp đồng nhé?"

    "Đâu có được, phải là cô An uống, tôi sẽ ký ngay."

    Biết anh ấy chỉ đùa cho vui nhưng tôi thuộc kiểu người hay suy nghĩ, từ chối người ta hoài cũng không nể mặt. Mấy chị khác bên đối tác nãy giờ cũng đã mời sếp tôi, tôi cũng nên mời lại anh Nguyên. Với lại tâm trạng đang không vui, tôi cũng muốn buông thả một lần, thử say với thiên hạ xem sao.

    Nghe mấy anh công ty tôi thường bảo, chỉ có rượu nấu theo công thức bậy bạ, rẻ tiền mới khiến người ta đau đầu khi tỉnh rượu, còn những chai rượu ngoại đắt tiền thế này, chỉ say không khiến người ta đau. Tôi ngây thơ nghe mấy anh tẩy não, thế là bắt đầu chẳng kiêng dè, cũng học mấy chị trên bàn rót một ly mời anh Nguyên.

    "Em mời anh Nguyên một ly, mừng một hợp đồng sắp sửa được ký kết."

    Anh Nguyên phì cười: "Cô này cũng biết cách gài anh thật."

    "Lúc nãy anh Nguyên nói một ly ký một hợp đồng mà."

    Anh Nguyên thật dã man, nghe tôi bảo thế, nên vừa uống xong ly đầu tiên, lại rót ly thứ hai.

    "Lỡ rồi An, anh em mình ký hợp đồng thứ hai luôn đi."

    Tôi nghiến răng: "Okay!"

    Tôi cụng ly thứ hai như bợm nhậu thứ thiệt. Ông Steve thấy tôi quá máu lửa, đành phải ngăn tôi lại: "Cô An ổn không?"

    "Tôi ổn mà, cám ơn Steve."

    "Cô này uống giỏi mà lúc trước giấu nghề nhé!" Anh Nguyên trách.

    "Mai mốt xuống đây em sẽ mời anh." Tôi máu lửa, bắt đầu nói nhảm.

    Uống hai ly, tôi thấy cũng chẳng có việc gì. Duy trì xong bữa cơm trưa với đối tác, tôi và Steve lên xe, tài xế đưa về lại Sài Gòn.

    Lúc nãy trên bàn ăn tôi thấy ổn nhưng giờ dạ dày bắt đầu đau râm ran. Có lẽ rượu bắt đầu thấm. Ngồi trên ghế trước cạnh tài xế, dù trong xe có điều hòa, trán tôi vẫn lấm tấm mồ hôi bởi vì dạ dày bắt đầu biểu tình.

    Phía ghế sau, Steve say rượu đã ngủ say. Từ Đồng Tháp về Sài Gòn hơn ba giờ đồng hồ, tôi cứ ngồi như vậy chịu đựng cơn đau thắt ở dạ dày. Tôi cứ nghĩ mình uống một ít sẽ ổn nhưng mà không hiểu sao lại đau như vậy. Thì ra tôi thật sự không thể uống được rượu. Mai mốt sẽ không dám học đòi người ta cụng ly trên bàn tiệc nữa.

    Về đến Sài Gòn hơn 7 giờ, tài xế đưa Steve về nhà ông ấy trước. Anh ấy thấy biểu hiện của tôi không ổn nên chẳng dám thả tôi ở công ty, bèn đưa giúp tôi về tận cổng nhà. Xui cho tôi, cả người đang khó chịu, chỉ muốn trốn lên phòng để cả nhà khỏi gặng hỏi. Thế mà trời đã không giúp. Giờ người mà tôi sợ phải đối diện nhất là mẹ ruột của mình. Mẹ là kiểu người lo lắng thái quá, biết tôi uống rượu chắc chắn sẽ cuống cuồng.

    Thế nên bác tài vừa thả ở cổng, tôi chẳng dám bấm chuông, chỉ lấy điện thoại ra gọi cho dì Năm, để dì ấy lặng lẽ mở cổng cho tôi đi vào nhà âm thầm. Tôi tính kín kẽ là thế nhưng không tính được tình huống dì Vân và bác Phong đang ngồi trong phòng khách nhà mình. Đáng sợ hơn nữa còn có ba mẹ và bà nội. Đầy đủ bá quan văn võ, kiểu này tôi còn chuồn chỗ nào được nữa. Tôi đành lê bước vào chào người lớn như bước lên đoạn đầu đài.

    Mẹ đúng là không làm tôi thất vọng. Tôi chẳng biết hiện trạng của mình bây giờ ra sao, thảm đến mức nào mà khiến mẹ tôi vừa thấy tôi đã hoảng lên, hỏi dồn dập, chẳng để tôi kịp chào bà nội, dì Vân và bác Phong.

    "Con sao vậy An? Sao con xanh lè vậy? Sao đổ mồ hôi nhiều vậy con?"

    Tôi giả vờ đứng xa, sợ mọi người ngửi được mùi rượu trên người tôi.

    "Con đâu có sao. Tại sáng nay con dậy sớm, ngồi xe cả hành trình dài về Đồng Tháp rồi quay về trong ngày nên con hơi mệt chút thôi ạ!"

    Thật tình tôi đang rất mệt, dạ dày đang co rút, đau âm ỉ nhưng dì Vân và bác Phong đang ở chơi, tôi chẳng dám xin phép lên phòng ngay. May mắn dì Vân luôn quan tâm tôi, ngó thấy tôi có vẻ đuối, dì Vân săn sóc: "Thôi con gái đi lên phòng tắm rửa đi, rồi ngủ một giấc. Dì thấy con mệt lắm rồi đó."

    "Dạ, vậy con xin phép lên phòng. Dì Vân và bác Phong ở chơi ạ."

    Tôi chuẩn bị co giò chạy trốn thì mẹ tôi như vừa phát hiện ra châu lục mới. Chẳng biết biểu hiện của tôi thế nào mà mẹ bước tới muốn sờ mặt tôi. Tôi nghĩ thầm không xong rồi, hết đường chạy trốn rồi.

    Quả nhiên mẹ tôi vừa đến gần đã lập tức hỏi ngay: "Con uống rượu hả An?"

    Rồi mẹ như sợ tôi giống Nhã Hân, bắt đầu cuống lên: "Sao giờ con bày đặt uống rượu hả con?"

    Nghe mẹ chất vấn, tôi cứ ngỡ mình thật sự trở nên hư hỏng, bày đặt rượu chè, bê tha. Tôi quê một cục, trước mặt bao nhiêu người, tôi thấy mình tệ hại.

    "Con không uống rượu gì nhiều đâu mẹ. Tại hôm nay họp với đối tác, vì lịch sự nên con chỉ nhấp môi."

    Kỳ thật nhấp môi hai ly, nhưng giờ mà nói ra mẹ tôi sẽ lật tung nóc nhà.

    "Ngày thường công việc của con đều phải tiếp đối tác như vậy sao con?" Bệnh lo lắng thái hóa bắt đầu lây sang dì Vân.

    "Dạ không phải đâu dì Vân. Lâu lâu con mới đi công tác. Trước giờ con gặp khách cũng chưa bao giờ uống, mấy sếp con uống thay, tại hôm nay có ngoại lệ thôi ạ."

    "Công việc này nếu phải gặp gỡ và tiếp khách uống rượu như vậy thì con nghỉ ngay cho nội." Bà nội nghiêm khắc.

    "Dạ không phải vậy đâu nội. Đây là lần đầu tiên con cụng rượu. Trước giờ chưa bao giờ con uống. Con hứa với nội, đây là lần đầu và cũng là lần cuối."

    Uống nữa là con đi rửa ruột ngày. Hai ly là quá đủ. Mấy lời này tôi chẳng dám nói ra, mắc công lại khiến mọi người lo lắng.

    Tự nhiên phải đứng trước mặt mấy người lớn trong nhà, mỗi người phê bình một câu, khiến tôi cảm thấy mình như bợm nhậu thứ thiệt, quê gì đâu. May mắn dì Vân vẫn thương xót tôi, thấy tôi quá thảm bèn lên tiếng giải thoát cho tôi.

    "Con thấy bé An mệt lắm rồi, để con bé lên lầu nghỉ đi ạ."

    Bà nội duyệt cho tôi đi. Như được đại xá, tôi lủi nhanh lên lầu, nằm vật ra nệm cho đỡ đau. Rất muốn tắm rửa vệ sinh cá nhân nhưng dạ dày tôi cực kỳ khó chịu, tôi đành phải nằm trên giường một lúc, chờ cơn đau dịu xuống. Tôi mới nằm được năm phút là nghe tiếng bước chân, rồi dì Năm đẩy cửa phòng, mang nước chanh cho tôi theo sự nhờ vả của mẹ tôi.

    "Cô An uống nước chanh giải rượu, cho đỡ mệt."

    "Năm để đây, lát con uống ạ."

    "Đâu có được, mẹ con nói con bị ép rượu, giờ uống ly này vô cho giải rượu đi con."

    Tôi biết trình độ lo lắng thái quá của mẹ tôi nhưng giờ còn kéo mọi người lo lắng theo thì quả nhiên mẹ lợi hại. Nhưng giờ mà tôi uống ly nước chanh này vô là tôi tiêu đời ngay.

    "Con đang đau dạ dày, con không uống ly nước chanh này được đâu dì Năm."

    "Ấy chết, sao nãy giờ con không chịu nói. Để Năm xuống nhà nói cô Ngọc, gọi bác sĩ Trương đến khám cho con."

    Trời ơi, đau có chút xíu gọi bác sĩ tới. Có cần phải khoa trương như vậy không?

    "Thôi đừng mà dì Năm, đừng nói cho mẹ con biết. Con nằm có chút xíu là hết hà."

    Nhưng dì Năm và mấy chị người làm trong nhà dường như đã trải qua quá trình huấn luyện của trường phái lo lắng thái quá do mẹ làm thủ lĩnh. Người nào cũng tốt nghiệp loại ưu nên bất chấp tôi nói thế nào dì Năm cũng không nghe tôi, chạy nhanh xuống lầu. Chưa đầy một phút đã thấy mẹ tôi đi lên, sau lưng là dì Vân. Hai người khoa trương đến mức khiến tôi cứ tưởng tình hình tôi thật nghiêm trọng trong trận đấy mấy trăm tên địch.

    "Sao con đau mà không bảo mẹ? Muốn mẹ lo chết hay sao?"

    Dù đang khó chịu muốn chết tôi cũng phải ráng thể hiện chẳng có việc gì, nếu không mẹ tôi sẽ làm mọi người rối theo.

    "Con ổn mà mẹ, con có bị gì đâu."

    "Sao dì Năm nói con đau dạ dày?"

    "Lúc nãy có khó chịu một chút, giờ thì ổn rồi ạ!"

    "Có gì con phải nói cho mọi người biết nghe không bé An. Đừng giấu mẹ con lại lo." Dì Vân cũng nói vào.

    "Dạ con biết rồi ạ!"

    "Mẹ vẫn không an tâm, để mẹ gọi bác Trương."

    "Thôi mà mẹ, đừng gọi bác Trương mà. Con đâu có bị gì đâu."

    Tôi phải năn nỉ lắm mẹ tôi mới chịu từ bỏ. Mẹ miễn cưỡng kéo dì Vân ra khỏi phòng sau khi đã dặn có gì phải báo mẹ ngay. Tôi phải cam đoan đủ các kiểu mới yên lòng hai phụ huynh.

    Vậy mà tôi tưởng chuyện đã xong nhưng có ngờ đâu chẳng biết dì Vân và bác Phong về nhà nói gì đó mà cái người đàn ông giả dối kia nhắn tin cho tôi, hỏi tôi đau thế nào. Bày đặt giả mù sa mưa, muốn rải lòng tốt khắp nơi để tôi không thể quên anh ta. Đồ xấu xa!

    Tôi đọc xong tin nhắn, cóc thèm trả lời. Cái gì mà em có ổn không? Sao lại học người ta uống rượu? Bây giờ trong người em sao rồi? Chia tay rồi ai cần mấy người hỏi han tôi.

    Nhục nhất là tôi. Đã bảo lòng phải quên, vậy mà nhận tin nhắn của người ta lòng tôi lại rối rắm. Tôi rất muốn nhắn lại cho người ta nhưng thấy mình hèn nhát quá. Người ta đã không thành thật vậy mà tôi còn yếu đuối, không dứt khoát tư tưởng. Đúng là đồ con thỏ tệ hại.

    Tôi cứ nhìn tin nhắn rồi đau lòng, rất muốn nhắn người ta, muốn nhõng nhẽo rằng em đang rất đau, cầu được an ủi. May mắn nhờ chút liêm sĩ còn sót lại trong người, tôi kiềm chế không nhắn trả lời. Rồi như sợ mình sẽ làm bậy, tôi xóa luôn tin nhắn để khỏi phải yếu lòng.

    Tôi nằm thêm một lúc, lại thấy mẹ tôi bước vào, trên tay là mấy viên thuốc.

    "Anh Vũ mang thuốc giải rượu sang cho con."

    Bày đặt giả vờ tốt bụng, đúng là người đàn ông xấu xa, quân tử Tàu.

    "Nhưng con đâu có uống nhiều rượu đâu mẹ, con ổn mà."

    "Anh Vũ lo lắng, sợ con mệt. Uống cái này sáng mai sẽ đỡ đau đầu."

    Mấy người lớn này làm mọi chuyện to tát, đặc biệt cái con người giả tạo, đáng ghét kia. Đã bắt cá hai tay, rồi giờ còn làm ra vẻ tốt bụng. Chị đây không thèm. Tôi hung hăng nghĩ thầm, rồi sau đó cho dù mẹ ép uổng thế nào tôi cũng không uống thuốc của anh ta. Cái này là lập trường, và mặt mũi, không thể đụng đến đồ của kẻ thù.

    Mẹ tôi thuyết phục không xong, trách móc một lúc rồi cũng bất lực đi ra khỏi phòng, bỏ lại tôi một mình lăn lộn với cơn đau dạ dày hành hạ muốn ói đến mật xanh mật vàng. Từ giờ tôi xin chừa, sẽ không dám học người ta cụng ly trên bàn tiệc nữa.

    Nằm chịu đựng cơn khó chịu, cố dỗ giấc ngủ mà không tài nào thành công. Tôi lăn qua lộn lại một lúc thì điện thoại bắt đầu reo vang. Nhìn thấy tên người gọi là người đàn ông giả dối ấy, tôi lập tức bấm từ chối. Tay phản ứng rất nhanh nhạy nhưng lòng lại tiếc nuối và vấn vương. Tôi ước gì có thể nhấn trả lời, ước gì nói với người ta tôi đau và nghe lời an ủi của người ta. Nhưng tôi sợ mình sa đọa vào cuộc tình dối trá đó, sợ bản thân không dứt ra được, đành phải nhắm mắt nhấn từ chối lần thứ hai.

    Vậy mà người này không hiểu tôi ghét anh ta, cứ kiên nhẫn gọi. Tôi từ chối đến lần thứ ba, anh ta thức thời chuyển từ gọi sang nhắn tin cho tôi.

    "Sao không trả lời cuộc gọi của anh? Tại sao thuốc giải rượu cũng không chịu uống? Em đây là muốn chết sớm phải không? Dạ dày em bị viêm, còn học đòi uống rượu. Thuốc anh đưa sang cũng không chịu uống. Sao em bướng bỉnh vậy?"

    Tôi sợ có độc nên không uống đó, có hiểu không? Làm ơn đừng có giả vờ tốt bụng nữa. Muốn âm mưu đầu độc tinh thần tôi, khiến tôi không thể quên anh ta. Cái con người đẹp trai nhưng lòng dạ xấu xa. Nhưng mà thật sự anh ta đã thành công vì rõ ràng tôi ghét anh ta nhưng không thể quên anh ta. Tôi thấy hận bản thân ghê gớm.

    Nằm úp mặt vào gối, để mặc nước mắt rơi đầy, tôi lặng lẽ khóc thầm cho tình cảm không may của chính mình. Đến bao giờ mới có thể gặp được người đàn ông chân thật đây? Mà giờ có tìm thấy chắc tôi cũng như con chim sợ cành cong, tôi sẽ chẳng mạo hiểm dấn thân vào cuộc yêu nữa rồi. Chuyện mà tôi cần làm bây giờ là dẹp bỏ hình bóng anh Vũ ra khỏi tâm trí, đơn giản như vậy mà tôi còn làm không được thì làm sao có đủ bản lĩnh để yêu ai khác được nữa?

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  9. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 48. Liên tiếp gặp chuyện xui

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sự kiện tôi uống rượu đã gây bóng ma tâm lý trong lòng mọi người. Thế nên vài tuần sau đó tôi lại đi công tác ở Hà Nội, cả nhà đã bày ra đủ thế trận. Trước ngày tôi đi, ba mẹ, bà nội nghiêm khắc dặn dò không được uống một giọt rượu. Mọi người làm tôi có cảm tưởng mình là ma men thứ thiệt. Tôi phải hứa hẹn đủ kiểu mọi người mới yên lòng.

    Buổi tối tiệc buffet công ty đối tác đãi. Tôi đứng cùng sếp cười nói và trao danh thiếp. Những buổi tiệc rượu của giới thương nhân thật ra nhàm chán vô cùng. Nó chỉ là dịp để tôi rải danh thiếp.

    Công bằng mà nói những dịp thế này tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ, quen biết và tìm hiểu ai đó. Đây cũng là dịp giúp tôi hiểu thêm về văn hóa của nhiều nước. Đối tác người nước ngoài rất ga lăng, lịch sự.

    Trước mặt tôi bây giờ là một số đối tác trẻ trung người Anh, Úc, Thái Lan và Hàn Quốc. Tập đoàn công ty tôi làm việc với nhiều đối tác nước ngoài và cả trong nước Việt Nam. Tiệc đứng hôm nay được tổ chức bởi một khách hàng Việt Nam. Họ mời chúng tôi và tất cả các nhà cung cấp trên khắp thế giới đến tham dự. Thế nên hôm nay tôi và sếp gặp gỡ rất nhiều đối thủ trong ngành trên thương trường.

    Chúng tôi mỗi ngày đều cạnh tranh sứt đầu mẻ trán, nhưng giờ lại giả vờ nói nói cười cười với nhau, toàn là cao thủ giang hồ. Những diễn viên hạng A chưa chắc bằng được chúng tôi. Ghét nhau là thế nhưng giờ ai nấy đều đang nâng ly, cười đùa với nhau. Nói như vậy nhưng không phải ai cũng mang bộ mặt giả tạo. Thật lòng mà nói, đi nhiều gặp gỡ nhiều, tôi thích nhất đối tác người Thái. Tôi thích cung cách lịch sự của họ.

    Trước mặt tôi bây giờ là anh Kittacharat Thienchairoj người Thái. Chúng tôi trao đổi danh thiếp cho nhau, sau đó người phục vụ đến rót rượu cho tôi và anh ấy. Anh ấy ra dấu người này hãy rót ít cho tôi. Nhìn cung cách anh ấy tôi chợt nhớ anh Huy, người đã từng chăm tôi như vậy. Tự nhiên tôi lập tức có hảo cảm với Kittacharat Thienchairoj. Anh ấy dường như cũng thích tiếp chuyện với tôi. Nói chuyện với anh ấy cũng vui, có điều trong lòng tôi bây giờ ngoài mặt đang cười nhưng bên trong đắng chát. Chung quanh nhiều trai đẹp như vậy nhưng tôi vẫn chỉ nhớ người kia.

    Trong lòng đang nghĩ đến Tào Tháo thì Tào Tháo đã gửi tin nhắn đến, bảo tôi tiệc tối gặp gỡ khách hàng không được uống rượu. Lại giả vờ quan tâm. Chắc mẹ tôi tiết lộ tôi đi công tác nên anh Vũ mới biết mà nhắn tin cho tôi. Con người này thật giỏi giả vờ. Tôi nhanh chóng xóa tin nhắn. Suốt buổi còn cố tình cười cười, nói nói với đối thủ người Thái Lan.

    Tôi cũng muốn cho mình cơ hội tìm hiểu mấy anh nước ngoài trẻ trung, còn độc thân, nhưng mà cảm xúc không có. Tôi hận bản thân mình, nói ghét người ta mà ghét đến mức không lúc nào không nghĩ tới. Dù cho trước mặt có bao nhiêu người đàn ông lịch lãm, tôi cũng chỉ nhớ anh Vũ. Tôi lắc đầu, muốn xua tan hình bóng anh ấy ra khỏi tâm trí, có điều cố gắng cỡ nào cũng chẳng thành công.

    Kittacharat Thienchairoj nói rất nhiều về văn hóa nước anh. Anh cũng lịch sự hỏi lại tôi văn hóa Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện nhiều về phong tục của hai quốc gia, sau đó lại nói về ẩm thực, hoàn toàn ăn ý không đá động đến chuyện kinh doanh. Tôi cảm nhận Kittacharat Thienchairoj muốn giữ liên lạc sau bữa tiệc tối nay, nhưng mà tôi biết mình sẽ không mở lòng.

    Ngồi xã giao một chút, tôi bèn lén chuồn về phòng khách sạn, nằm gặm nhắm nỗi buồn thất tình. Giờ thì tôi hiểu sâu sắc thế nào là bên người không quen biết tim ta sẽ cảm thấy cô đơn thế nào. Cho dù ngoài kia có bao nhiêu người không tệ, tôi cũng chỉ cần một người giống người ấy của tôi thôi.

    * * *

    Chiều nay chuẩn bị tan làm, tôi nhận được điện thoại của sếp Steve. Từ sáng đến giờ sếp ra ngoài công tác nên tôi ngồi trong văn phòng một mình, nghĩ vẩn vơ. Không có sếp nên đôi lúc tôi thiếu tập trung vì lòng mãi suy nghĩ tới anh Vũ, cứ làm một chút tôi lại thẫn thờ. Tôi trả lời điện thoại một cách rời rạc. Suy nghĩ đang đi hoang thì nghe giọng sếp trên điện thoại tôi tỉnh cả người.

    "An, cô đã đặt vé cho tôi sáng mai bay sớm rồi phải không?"

    "Ông nói vé nào?"

    "Cô nói vậy là sao? Tôi đã bảo cô đặt vé cho tôi bay chuyến 7 giờ sáng ngày mai Sài Gòn- Singapore mà."

    Tôi nghe ông ấy nói cứ ngỡ mình như lạc trong sương mù: "Xin lỗi, có sự nhầm lẫn gì không? Tôi không hề nhận được yêu cầu đặt vé của ông."

    "Cô nói vậy là sao? Như vậy là cô chưa đặt vé cho tôi?"

    Ông ấy bắt đầu lớn tiếng khiến tôi rối tung mù mịt. Quả thật là tôi chưa hề nhận được yêu cầu đặt vé của ông ấy.

    "Thật sự tôi không có nhận email hay cuộc gọi nào của ông yêu cầu tôi đặt vé cho chuyến bay ngày mai hết. Ông có nhầm lẫn gì không?"

    Tôi đang cố giải thích thì ông ấy cắt ngang, giọng không vui: "Tôi đã gọi cho cô hai ngày trước, khi tôi đang ở ngoài, chính cô đã trả lời điện thoại mà."

    "Xin lỗi ông gọi máy bàn ở văn phòng hay gọi di động cho tôi?"

    "Cô làm mất thời giờ của tôi quá. Tất nhiên tôi đã gọi di động cho cô nên tôi chắc chắn cô đã nghe cuộc điện thoại đó."

    Ông Steve bắt đầu mất kiên nhẫn: "Cô đã không hoàn thành nhiệm vụ, đã quên thì thừa nhận lỗi sai, sao cô lại chối bỏ trách nhiệm của mình? Cô làm tôi thất vọng quá!"

    "Quả thật tôi không hề nghe cuộc điện thoại nào như vậy hết."

    Steve nói lớn trong điện thoại: "Cô còn không nhận lỗi của mình sao? Bây giờ không có vé, ngày mai làm sao tôi bay?"

    Tôi thấy oan uổng, uất ức đến chảy nước mắt, chẳng biết sai ở nơi nào.

    "Tôi không hiểu vấn đề nằm ở đâu, dù sao ông để tôi giải quyết vấn đề trước rồi ông khiển trách tôi sau cũng được. Tôi cần kiểm tra vé cho ông ngay."

    Tôi cúp máy rồi gọi ngay cho phòng vé. Giờ này đặt khẩn quá vé sẽ rất đắt, sợ là cũng không còn vé để đặt.

    Tôi biết ông Steve có gọi, ông ấy đã nói chắc chắn gọi vào di động của tôi, như vậy có ai đó đã nghe máy của tôi và còn xóa luôn lịch sử cuộc gọi. Người này sao lại ghét tôi đến thế.

    Vừa gọi phòng vé mà nước mắt tôi vừa chảy dài. Đúng như tôi dự đoán, vé bây giờ không còn. Tôi kiểm tra tất cả các hãng máy bay có chuyến Sài Gòn-Singapore ngày mai, còn một hai chuyến vẫn còn chỗ ngồi, có điều một là máy bay của hãng hàng không tiết kiệm, sếp sẽ không chịu đi, hai là vé các hãng mà sếp chưa bao giờ bay.

    Dù sao cũng là việc gấp, tôi ghi xuống giá vé và giờ bay của một số hãng hàng không, giá vé hơi đắt. Đành chịu thôi, không còn cách nào, cùng lắm thì tôi bỏ tiền túi ra bù vào. Đuổi việc thì tôi nghỉ, bây giờ tôi cũng đang thảm lắm rồi. Thêm một chuyện buồn nữa cũng có sao đâu.

    Tôi gọi lại cho ông ấy, báo cáo lại giá vé và giờ bay. Vì không còn sự lựa chọn nào tốt hơn nên ông Steve miễn cưỡng chấp nhận. Giọng ông ấy rất giận, dù trên điện thoại tôi vẫn có thể cảm nhận được sự khó chịu của ông ấy.

    Đây là lần đầu ông ấy thể hiện thái độ khó chịu với tôi. Từ lúc chuyển sang làm thư ký riêng của Steve, ngồi cùng một văn phòng với ông ấy, chẳng bao giờ ông ấy khó chịu với tôi. Nhưng hôm nay ông ấy phải thất vọng về tôi lắm nên giọng ông ấy chẳng còn lịch sự nữa.

    Tôi gục xuống bàn khóc lặng lẽ, tự nhiên hết chuyện buồn này tới chuyện buồn khác. Tôi thấy mất tinh thần hơn bao giờ hết. Tôi khóc một lúc mệt mỏi rồi mở tủ lấy giỏ sách, đứng lên định ra về thì Steve bước vào văn phòng khiến tôi giật mình.

    Ông ấy gọi tôi lại bàn, giọng ông ấy cao vút: "Đây là lịch sử cuộc gọi trong máy tôi, cô hãy nhìn đi. Tại sao cô dám nói cô không hề nhận được điện thoại của tôi? Tôi không chấp nhận được kiểu làm việc đã lỡ quên thì phải nhận lỗi thay vì chối bỏ trách nhiệm."

    "Tôi.." quả thật tôi không có cách gì để giải thích cho sự oan uổng này. Trong lịch sử cuộc gọi máy Steve rõ ràng đã gọi cho tôi.

    "Tôi xin lỗi!"

    "Tôi muốn đây là lần đầu cũng như lần cuối cùng, tôi không thích làm việc chung với người chối bỏ trách nhiệm."

    Tự nhiên tôi thấy mình bị sỉ nhục, nhưng mà rõ ràng là tôi sai nếu tôi không có lí do gì để giải thích. Có điều bị đánh giá là người không có trách nhiệm thì tôi cảm thấy oan uổng vô cùng. Chuyện này tôi không có sai, nhưng có trăm cái miệng cũng không biện minh được. Vì Steve rất giận nên nói chuyện vô cùng lớn tiếng.

    Ở phòng ngoài, mấy anh chị nghe giọng Steve giận dữ cũng hồi hộp. Họ đã nghe hết cuộc nói chuyện giữa tôi và Steve. Tôi vừa tủi thân vừa quê trong lòng. Từ lúc vô làm ở công ty cho đến bây giờ, có lẽ đây là đầu tiên tôi bị sếp mắng lớn tiếng như vậy.

    Tôi xin lỗi sếp rồi quay lại bàn, khóc lặng lẽ. Càng muốn kìm nước mắt tủi thân càng chảy nhiều hơn. Tôi bèn đứng dậy đi tới toilet.

    Lúc bước ra ngoài cửa phòng, biết các anh chị đang nhìn tôi bàn tán. Tôi vờ không để ý rồi đi tới toilet, trốn trong phòng khóc một lúc cho thỏa thích rồi quay về văn phòng. Ông Steve có lẽ đã đi về, tôi lấy giỏ sách rồi đi xuồng nhà xe.

    Về nhà giờ này mẹ sẽ biết tôi khóc, tôi sợ ba mẹ lại lo, đành gọi điện thoại về nhà, giả vờ hôm nay đi ăn tối với bạn.

    Tôi lang thang không có mục đích, rồi lại gửi xe vào công viên, ngồi trên băng đá gục mặt vào hai tay khóc tức tưởi, lòng buồn khổ, oan ức. Tôi biết mình buồn chuyện bị sếp la chỉ một phần, nỗi buồn lớn hơn đó là tôi đau với tình cảm của mình. Tự nhiên thấy chán và mất tinh thần hơn bao giờ hết.

    * * *

    Sáng thứ bảy đám cưới Minh Trang. Tôi dậy sớm, trang điểm nhẹ nhàng, chẳng muốn chuyên gia trang điểm gì nữa, mẹ có năn nỉ thế nào tôi cũng không chịu.

    Tôi tự mình trang điểm sơ sài rồi mặc áo dài, qua nhà Minh Trang dự đám cưới. Tôi cũng từ chối không cho chú Năm đưa đi. Mẹ cũng hết cách với tôi, chỉ đành nhắm mắt vờ như không thèm đếm xỉa đến tôi nữa.

    Chẳng quan tâm đến màu sắc nên tôi chỉ chọn bừa chiếc áo dài trắng hồng thêu cành hoa tím trước ngực, dưới tà có điểm vài hoa nhỏ li ti. Cổ và tay được viền hồng. Tôi chọn chiếc áo dài này vì nó không lòe loẹt. Có màu hồng như vậy chắc không đến nỗi bị người ta nói như đang đi đưa tang ai đó.

    Dẫn xe ra cổng, tôi lên xe đề máy. Thầm cầu mong khi đi ngang nhà dì Vân sẽ không đụng ai ở cổng trước. Nhưng ở đời sợ cái gì là gặp cái đó. Chạy gần tới cổng nhà dì Vân, tôi thấy dì đang bắt sâu cho cây hạnh trước nhà.

    Bây giờ chạy qua luôn thì không phải phép, tôi đành phải dừng xe lại, tắt máy xuống xe chào hỏi dì Vân.

    "Con gái đi đâu mà đẹp vậy nè?" Dì Vân không bao giờ bớt nhiệt tình với tôi hết.

    "Dạ con đi đám cưới bạn." Tôi trả lời dì Vân, trong lòng âm thầm cầu mong anh Vũ sẽ không xuất hiện.

    Dì Vân cứ nấn ná trước đầu xe tôi "Chú Năm đâu? Sao không đưa con đi?"

    "Dạ chú Năm ở nhà, tại con thích tự đi xe máy."

    Ơn trên đã không nghe lời thỉnh cầu của tôi, đang nói chuyện với dì Vân thì anh Vũ từ trong nhà cũng dắt xe ra. Anh ấy có chút ngạc nhiên khi thấy tôi, nhưng chỉ nhìn phớt qua tôi, rồi quay mặt đi như một sự cố gắng phi thường.

    "Con đi tập thể dục với thằng Trường hả?" Dì Vân nhìn anh Vũ.

    "Dạ!"

    "Trưa nay có về ăn cơm không con?"

    "Chắc không mẹ ạ."

    "Vậy thôi con đi đi."

    Anh Vũ đề máy "Chào bé An nhé!"

    Nhìn anh ấy thật xa lạ, trong khi lòng tôi vẫn còn thổn thức từ buổi chia tay hôm đó. Đàn ông mau quên và lạnh lùng thật. Tự nhiên tôi thấy buồn khổ ghê gớm. Nước mắt lại chực trào ra. Dì Vân thấy tự nhiên mắt mũi tôi đỏ lên, lập tức cuống quýt: "Sao vậy con?"

    "Dạ không có gì." Tôi ráng dằn nước mắt, giả vờ nhìn đồng hồ "Trễ rồi, con xin phép dì Vân con đi."

    "Vậy con chạy xe cẩn thận nha con gái. Đi đám cưới bạn vui nha con."

    Chạy ra khỏi cổng khu biệt thự, tôi để mặc nước mắt rơi một cách tự do. Mất tinh thần đến mức chạy xe mà đầu óc tôi chỉ nghĩ tới thái độ lạnh lùng của anh Vũ, rồi khóc tức tưởi. Không ngờ anh ấy dễ quên, dễ thay đổi như vậy. Từng giọt lệ lăn dài trên má, tôi đưa tay quẹt vội để nhìn rõ đường.

    Chạy một lúc gần đến nhà Minh Trang, tôi ngừng lại lau sạch nước mắt còn sót trên mặt, vỗ má cho tỉnh táo lại. Sợ mình là người vô duyên, đi đám cưới người ta mà khóc thảm thiết, quá bất lịch sự.

    Cả buổi sáng dù buồn não lòng, tôi cũng phải ráng thể hiện thật tươi tỉnh, nuốt nỗi khổ vào sâu trong tim. Nhưng mà tâm trạng vừa mới chia tay, giờ thấy đám cưới người ta hạnh phúc, tôi lại thấy xót xa. Sao người ta quen ai cũng thành, cũng đi tới kết quả mỹ mãn trong khi tôi thấy mình lận đận chuyện tình cảm làm sao.

    Tiệc tối, Minh Trang và anh Phương đãi, ngoài mặt tôi ráng cười nhưng lòng nghĩ tới anh Vũ, tôi lại muốn khóc. Minh Trang ghẹo rằng bộ con nhỏ sang ngang tôi buồn nên trông mặt tôi giống đang tiễn người yêu đi lấy chồng quá. Quả thật tôi thất tình nhưng không phải vì Minh Trang mà vì anh Vũ của tôi. Biết rằng bây giờ anh ấy chẳng còn nhớ gì tôi nữa rồi. Đàn ông mà, nếu quá ủy mị thì đâu phải là đàn ông.

    Sáng nay anh Vũ nói đi với anh Trường, biết đâu chỉ là nói vậy thôi. Cuối tuần vui tươi thế này, máu phải chảy về tim. Người ta bây giờ đang hạnh phúc bên cạnh người yêu. Anh Trường cũng đâu rảnh mà đi chơi cùng anh Vũ. Tưởng tôi không biết anh Trường phải chăm vợ đẻ sao. Anh Vũ cần gì phải nói giảm nói tránh, sợ tôi đau sao? Lịch sự quá mức cần thiết rồi.

    Mà kệ người ta đi, anh Vũ hạnh phúc hay ở bên cạnh ai thì mắc mớ gì tới tôi. Nhưng sao lòng tôi lại đau như thế này? Tôi ráng lê thân xác rã rời, giấu nhẹm nỗi buồn vào trong tim, phụ Minh Trang tiễn người khách cuối cùng ra về. Hai vợ chồng son người ta cũng thu dọn xong ra taxi về tổ ấm, tôi lẻ loi cô độc đề máy xe chạy về nhà. Lên phòng rồi lại khóc như chưa bao giờ được khóc.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  10. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 49. Giúp đỡ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Minh Trang với anh Phương đi hưởng tuần trăng mật, tôi thật sự mất bạn chơi cùng trong công ty. Không khí văn phòng từ sau chuyện vé máy bay, tôi và Steve không còn thoải mái khi làm việc với nhau nữa. Chủ yếu là tôi thấy mình oan uổng nhưng không có cách nào minh oan trong khi Steve mặc định trong đầu rằng tôi sai nhưng không chịu thừa nhận lỗi sai. Cảm tình ông ấy dành cho tôi đã mất, tự nhiên tâm lý sẽ sinh ra ác cảm với tôi. Chỉ một chuyện ông ấy cho rằng tôi sai và sau đó mọi chuyện khác xảy ra, ông ấy đều quy lỗi cho tôi một cách phiến diện. Steve là kiểu người như vậy.

    Hôm nay ông ấy hỏi tôi đã chuyển tiền sang tài khoản con gái ông ấy chưa. Con ông ấy đang du học ở nước ngoài. Mỗi tháng tôi đều làm nhiệm vụ chuyển tiền sinh hoạt phí cho con bé. Tôi đã làm lệnh từ cuối tháng, không biết hôm nay sao ông ấy lại hỏi tôi.

    Tối nay tôi đang ăn cơm với cả nhà thì ông Steve gọi di động cho tôi. Tôi đành bỏ chén cơm xuống nhận điện thoại.

    Ông ấy mất kiên nhẫn trên điện thoại: "Cô chuyển tiền cho con gái tôi ngày nào?"

    "Tôi làm lệnh ngày hôm kia. Thường chậm lắm chỉ mất một ngày là con ông đã nhận tiền. Sao ông hỏi vậy?"

    Ông ấy lớn tiếng nên bà nội và ba mẹ có thể nghe giọng ông ấy vang bên ngoài.

    "Cô kiểm tra ngay cho tôi, đến giờ con gái tôi vẫn chưa nhận được tiền. Làm sao con bé đóng tiền nhà."

    "Không thể nào. Có thể bảo cô bé xem lại một lần nữa không?"

    "Cô còn không tin?" Ông ấy lại hét lên: "Tôi bảo cô đi kiểm tra thì cô hãy kiểm tra ngay đi."

    Tôi cúp điện thoại, mẹ nhìn tôi lo lắng "Có chuyện gì thế con gái?"

    Nếu mẹ không hỏi, tôi sẽ không khóc. Tôi thuộc dạng cứng đầu, nhưng trước sự quan tâm của mẹ, tôi òa khóc, thấy mình yếu đuối nhỏ bé trước gia đình.

    Ba người lớn trên bàn ăn thấy tôi khóc hết hồn. Tôi càng khóc càng không kìm được. Giọng nghẹn ngào tôi nói nội và ba mẹ cứ ăn trước, tôi phải lên phòng mở máy tính đăng nhập vào hệ thống chuyển tiền online của ngân hàng để kiểm tra lệnh chuyển hôm trước xem có gì trục trặc không. Rõ ràng hệ thống đã báo tiền đã đi, tại sao cô bé đó không nhận được. Bây giờ cũng đâu thể gọi ngân hàng để hỏi nguyên nhân được. Tôi đành phải gọi lại cho Steve.

    "Tôi đã kiểm tra, tiền đã được chuyển, nhưng tôi không biết tại sao con gái ông chưa nhận được."

    "Tôi nghi ngờ lệnh chuyển có gì đó sai sót. Hoặc là cô đã chuyển lầm sang tài khoản của ai đó." Steve hồ đồ như vậy đấy. Chuyện vé máy bay lần trước đến giờ đã trở thành vết đen trong lòng ông. Giờ mọi chuyện ông luôn mặc định tôi sai.

    "Không thể nào, trước giờ con gái ông vẫn nhận nên lần này tôi không nghĩ có sai sót gì."

    "Thế thì làm sao? Con gái tôi sắp trễ hạn đóng học phí rồi. Bây giờ phải làm sao đây? Có cách nào gọi ngân hàng kiểm tra ngay không?"

    "Xin lỗi ông giờ đã trễ, phải sáng mai tôi mới gọi ngân hàng được."

    "Thật là tệ hại." Ông ấy thất vọng cúp máy.

    Dạo này tôi bị sao quả tạ chiếu, cứ trục trặc chuyện của ông ấy. Gần đây sự khó chịu của ông ấy với tôi càng ngày càng tăng. Làm việc trong tình trạng này có lẽ tôi không thể tiếp tục được nữa. Tôi nên xin nghỉ việc trước khi ông ấy đuổi. Tối nay tôi sẽ viết đơn xin nghỉ.

    Nghĩ vậy rồi tôi không còn thấy nặng lòng nữa. Tôi đi xuống lầu, nội và ba mẹ vẫn còn ngồi đó chờ tôi.

    "Chuyện gì mà ông chủ con lớn tiếng dữ vậy con?" Bà nội hỏi trước tiên.

    "Dạ có chút trục trặc lệnh chuyển tiền sang nước ngoài cho con gái ông ta."

    "Rồi giải quyết được chưa con?" Mẹ tôi lo lắng.

    "Dạ chưa ạ. Ông ấy muốn con gọi ngân hàng bây giờ nhưng con không thể gọi, thế là ông ấy bực mình rồi cúp máy."

    "Sao ông ấy cộc tính dữ vậy con? Mẹ nghe ông ấy quát tháo mà lo cho con. Ngày thường con phải làm việc với sếp kiểu này đó hả?"

    "Lúc trước không phải vậy đâu ạ, chỉ sau này ông ấy mới không vui với con."

    Thế là tôi kể hết cho nội và ba mẹ nghe, vừa nói vừa tủi thân, tôi khóc tức tưởi.

    Nội nhìn tôi nghiêm khắc: "Con cái gì cũng được, mỗi tội hay nghĩ tới người khác, hay sợ va chạm, sợ làm người khác tổn thương rồi tự mình chịu đựng. Tánh con hiền lành nội rất mừng nhưng đôi khi con quá cả nể khiến người ta lợi dụng lòng tốt của con. Từ giờ trở đi nội muốn con mạnh mẽ một chút, người ta không tốt với con, con phải hung dữ lại. Đôi lúc nội rất mong con trở nên tùy tiện, chứ con hiền quá, người ta ăn hiếp con. Chuyện công ty đôi lúc gấp, nội sẽ không phiền con giải quyết trong đêm, nhưng có những chuyện người ta đang lợi dụng sự nhiệt tình của con, bắt buộc con kiểm tra những chuyện không đáng phải gián đoạn bữa tối của con, con phải tỏ thái độ, đừng cả nể nữa. Cháu của nội không thể yếu đuối cho người ta hiếp đáp mình như vậy."

    Tôi biết nội lo cho mình nhưng tự nhiên mấy lúc gần đây bị trách móc và bị mắng nhiều quá nên giờ biết nội không phải mắng tôi mà lo cho tôi nên mới nói vậy, tôi vẫn cảm thấy tủi thân, giọng nấc nghẹn.

    Mẹ phải dỗ dành: "Nín đi con gái, đâu phải nội đang mắng con. Bà thương con nên mới nói như vậy."

    "Cái con bé này. Nội đâu có mắng con, lại đây với nội." Bà kéo tôi tới gần, lau nước mắt cho tôi. Tôi vẫn còn tủi thân khóc tức tưởi.

    Một buổi tối không vui vẻ, tôi trốn lên phòng sớm. Tôi lên mạng tải mấy mẫu thư xin từ chức bằng tiếng Anh, rồi đánh máy thư xin từ chức của mình.

    Ngày mai tôi sẽ gửi đơn, quyết định như thế làm tôi thấy vô cùng nhẹ nhõm. Tôi vừa gõ máy tính trong tinh thần chẳng còn gì để mất, vừa chưa thôi thổn thức thì bên ngoài mẹ gõ cửa phòng.

    "Mẹ vào được không con?"

    Tôi chưa kịp quẹt nước mắt, mẹ tôi đã đẩy cửa vào phòng, sau lưng là anh Vũ. Tôi quê nên vội vã cúi mặt lau đại nước mắt vào áo.

    Anh Vũ nhìn tôi rất lâu, chắc anh đang thấy tôi tội nghiệp. Chẳng biết mẹ dẫn anh ấy lên đây làm chi. Tôi đang mất tinh thần, không có tâm trạng để nghe ai nói gì nữa.

    "Sao lại khóc nữa con? Điện thoại di động của con đâu? Đưa anh Vũ kiểm tra cho con, xem còn lịch sử cuộc gọi đó không. Mình phải làm cho ra lẽ."

    "Làm cái gì ạ?" Tôi mờ mịt.

    "Đưa điện thoại đây cho anh."

    Anh Vũ giơ tay ra nhưng tôi chưa kịp đưa thì thấy ông sếp tôi lại gọi tới. Ông này tối nay bộ không còn gì khác để làm hay sao, gọi tôi định phàn nàn chuyện gì nữa đây? Tôi buộc phải nhấn trả lời.

    "Tôi xin lỗi gọi cho cô trễ. Nhưng sáng mai cô không cần phải gọi cho ngân hàng nữa. Con gái tôi đã nhận được tiền rồi."

    "Tôi có thể biết cô bé nhận lúc nào không?"

    "À, tiền vào tài khoản con bé hôm qua, nhưng nó quên kiểm tra."

    "Vậy rồi ông gọi tôi quả quyết rằng con gái ông chưa nhận."

    "Tôi xin lỗi, do nhầm lẫm."

    "Tôi có thể nói với ông điều này không?"

    "Được cô nói đi."

    "Gần đây tôi không biết mình đã làm gì sai, nhưng rõ ràng ông đã áp đặt suy cá nghĩ nhân vào công việc quá nhiều. Tôi có thể cảm nhận ông không vui vẻ với tôi, dù tôi chẳng làm gì gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi muốn nói là tôi không thích môi trường mà sếp làm việc dựa theo tâm trạng. Cám ơn ông đã lắng nghe."

    Nói rồi tôi chào ông ta và cúp máy, không buồn nghe phản ứng của ông ta. Dù sao thì ngày mai cũng nộp đơn xin nghĩ rồi, quan tâm làm cái quái gì nữa. Trạng thái không còn gì để mất, công nhận sảng khoái thật.

    Anh Vũ nhìn tôi cười cười "Tiếng Anh tốt thật ha, còn dám cãi tay đôi với sếp."

    Mẹ tôi cũng buồn cười "Giờ đưa điện thoại cho anh Vũ đi con."

    Tôi lắc đầu "Mai con nộp đơn xin nghỉ rồi, không cần làm rõ ai đã hại con đâu mẹ ơi. Để cho mấy người xấu làm việc với nhau đi."

    Anh Vũ vẫn bắt tôi đưa điện thoại. Anh ấy lấy điện thoại của tôi rồi đi lại máy tính. Tôi chưa kịp đóng đơn xin từ chức đang viết giữa chừng, anh Vũ nhìn tôi lắc đầu "Chưa gì đã bỏ cuộc. Quá yếu kém!"

    "Chứ kiểm tra để làm gì? Dù biết là có cuộc gọi đó thì cũng có giải quyết được gì nữa đâu? Dù sao thì con cũng đã quyết định xin nghỉ việc rồi ạ. Ngày mai con sẽ đưa đơn." Tôi nói với mẹ.

    "Muốn nghỉ cũng phải làm cho rõ. Điện thoại con có cài ghi âm cuộc gọi. Bây giờ để anh Vũ kiểm tra, nếu khôi phục được thì sẽ biết ai đã chơi xấu con." Mẹ tôi dỗ dành: "Cứ để anh Vũ kiểm tra xem sao."

    Tôi không biết anh Vũ làm thế nào, hai tay anh ấy lướt trên bàn phím như tôi lướt phím đàn. Vậy mà một lúc sau anh ấy khôi phục lại những tin nhắn, thậm chí cả những hình cũ tôi đã xóa, nói chung là anh ấy lấy lại hết. Trong máy tôi có lịch sử cuộc gọi đó, anh Vũ nhấn nghe lại cuộc gọi. Tôi bàng hoàng, nghe giọng Hương Giang trả lời trên máy. Sao con nhỏ đó có thể làm như vậy. Tôi có làm gì nó đâu.

    Tôi thấy giận thật sự, bất chấp anh Vũ và mẹ tôi đang đứng đó, tôi lấy điện thoại ra gọi cho con nhỏ. Không đợi con nhỏ alo tôi đã hét vào trong máy: "Sao em xấu xa vậy hả? Chị không ngờ em là loại người như vậy. Đồ xấu xa, vô lương tâm, không có đạo đức. Cái đồ thần kinh."

    Tôi nói rồi cúp cái rụp. Anh Vũ ngó tôi, miệng mím lại cố nén cười. Mẹ tôi cũng hết hồn tôi hung dữ như vậy. Ờ thì tôi dữ, tại người ta nói tôi hiền, chứ tôi có tự bảo tôi hiền đâu.

    "Cám ơn con nghe Vũ. Cô đã nói không gấp rồi, con mới đi làm về mệt, nghỉ ngơi cho khỏe, khi nào qua cũng được. Con thật là, vừa cúp điện thoại là thấy con qua đây liền. Chắc là con chưa ăn uống gì hả?"

    "Dạ không sao đâu cô Ngọc. Giờ con về. Về nghen An."

    "Ở lại ăn tối rồi về con." Mẹ tôi cố giữ anh Vũ.

    "Dạ thôi! Để con về nhà ăn."

    "Ở lại đây. Cô dọn cho con và con nhóc này ăn." Anh Vũ định bước đi nghe mấy lời này đứng khựng lại.

    "Lúc nãy con ăn rồi mà mẹ." Tôi phủ định ngay lập tức.

    "Con có ăn được bao nhiêu. Đi vào phòng ăn với anh Vũ. Hai anh em ngồi xuống, mẹ nói dì Năm dọn cơm cho hai đứa ăn." Mẹ không nghe tôi.

    Lúc này tôi làm gì còn tâm trạng để ăn nữa. Tôi hy vọng anh Vũ quay về bên nhà ăn để mẹ không ép uổng tôi ngồi ăn cùng người ta. Cái người này sao không như lúc nãy, từ chối dứt khoát cho tôi đỡ khổ. Rõ ràng anh ấy cũng đâu có muốn ngó bản mặt tôi. Chúng tôi hiểu nhau quá rồi, đâu cần anh ấy ngồi chịu đựng. Nhưng sao không chịu phản đối mẹ tôi đi. Làm ơn đi mà.

    Tôi tưởng anh Vũ sẽ đi thẳng ra cửa nhưng anh ấy lại quay xuống nhà ăn cùng mẹ tôi. Thái độ vô cùng dễ thỏa hiệp. Vừa nãy bị ép uổng bao nhiêu, giờ có lẽ sợ mẹ tôi buồn, nên đóng kịch giỏi thật. Trái lòng ép bản thân giả vờ vui vẻ. Diễn xuất quá cao siêu, sao không chịu đi làm diễn viên đi?

    Chị Lành, dì Năm dọn nhanh ra bàn. Tôi nhìn một bàn đầy món ăn, mặt tôi như đưa đám. Ngó các món ăn và cả khuôn mặt tươi cười của anh Vũ tự nhiên tôi no ngang.

    Tôi bị mẹ áp tải đè xuống ghế. Bàn ăn nhỏ hình chữ nhật, tôi bị ép ngồi đầu cạnh bàn bên này, anh Vũ ngồi ghế đầu cạnh kế bên. Dù không phải sát nhau nhưng rõ ràng cũng hết sức gần nhau. Mặt tôi đầy sầu muộn trong khi người kia vì muốn đóng kịch cho mẹ tôi xem, phải trái lòng trưng bản mặt vui tươi. Nhưng đúng là anh ấy nhập vai quá đạt.

    Tôi biết trong lòng anh cũng đâu thích ngồi ăn cùng tôi, ấy thế mà mặt mũi phơi phới, trông vô cùng vui vẻ. Nếu mà không hiểu anh, tôi đã nghĩ anh thích bữa cơm này lắm đấy. Nhìn thái độ của anh, tôi còn tưởng anh hạnh phúc khi ngồi ăn với tôi nữa kìa. Người này nếu lên sân khấu chắc giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

    Mà có lẽ người ta đang có tình yêu, nên tâm trạng hạnh phúc toát hẳn ra ngoài, chẳng cần phải đóng kịch. Không hiểu sao giờ nhìn mặt người ta, tôi thấy ghét vô cùng.

    "Hai đứa ngồi đây ăn." Mẹ nhìn anh Vũ dặn dò: "Con để ý con bé này cho cô nha Vũ. Nó không ăn con bảo cô. Cô đi xay nước hoa quả cho hai đứa uống."

    Giờ tôi thật sự nghi ngờ kết quả DNA ngày đó, chẳng biết người ta có nhầm lẫn gì không. Đây thật sự là mẹ ruột của tôi sao?

    Trong khi tôi khó khăn khó ở, nuốt cơm mà tưởng sỏi đá, thì người ta ăn vô cùng ngon lành, nhìn kỹ có phần vui sướng quá đà. Mẹ tôi đâu có đứng ở đây, cần gì đóng kịch cho ai coi.

    Đã vậy còn giả vờ tử tế gắp đồ ăn bỏ vào chén tôi. Nhưng hai chúng tôi đang đóng kịch câm, bàn cơm không nghe một tiếng động nào, ngoài tiếng nhai nuốt. Khuôn mặt một đứa âm u là tôi, còn anh Vũ trông thoải mái như đang ở nhà.

    Còn may mắn dì Năm vẫn luôn quan tâm tôi. Biết tôi đang khổ sở với chén cơm, dì Năm tới gần "Ăn không nổi sao con? Để dì Năm lấy ít dưa chua cho con."

    Dì ấy nói rồi nhanh nhẹn lấy dưa giá chua để trước mặt tôi. Dì Năm lẽ ra nên là mẹ ruột của tôi mới đúng.

    "Con cám ơn dì Năm!"

    Ấy thế mà người kia ghét tôi đến mức cứ cố tình gắp thịt đầy chén tôi. Anh Vũ thừa biết tôi đâu có thích ăn thịt. Ngày xưa quen nhau quá hiểu tôi, thế mà mới chia tay không bao lâu, chưa chi đã vội quên sở thích của nhau.

    Ngó thấy mẹ tôi đi xuống, người này còn giả vờ quan tâm tôi, tiếp tục gắp thịt đầy chén tôi. Chắc chắn là cố ý, biết mẹ tôi ở đây, tôi sẽ không dám manh động bỏ chén xuống. Đúng là cho vàng tôi cũng không dám phản đối anh ta. Mẹ thấy chén cơm của tôi đầy thịt, mặt mày nở hoa.

    "Bữa nay An giỏi, ăn như vậy mới có sức khỏe."

    Câu trước mẹ tôi vừa khen, câu sau thấy đĩa dưa giá chua, lập tức đổi thái độ: "Lại ăn dưa chua. Con thật là.."

    "Cái này dì Năm lấy cho anh Vũ." Tôi nhìn anh ta "Anh Vũ thích ăn mà đúng không?"

    Bộ mặt tươi cười của anh Vũ lập tức méo mó. Còn may là tôi vẫn nhớ người này không thích ăn đồ chua chát, hành lá cũng không ăn được.

    Anh Vũ ngó tôi chằm chằm nhưng không thèm vạch trần lời nói dối trá của tôi. Nhưng mẹ tôi quá hiểu con gái nên chẳng cần anh Vũ ra mặt cũng đã không chừa cho tôi chút mặt mũi nào.

    "Con đừng có lừa mẹ. Anh Vũ con đời nào thích ăn mấy đồ chua chát này. Chỉ có con thôi."

    Mẹ thật sự là mẹ ruột của anh Vũ, hiểu con trai quá mà. Sao không mang anh ấy về nhà này nuôi luôn cho nó tình cảm, tôi bực bội nghĩ thầm. Thế mà cái con người gian xảo kia còn cười chẳng có tí lương thiện. Đã thế đừng trách chị đây lưu manh.

    Tôi vươn tay lấy muỗng canh, cố tình có bao nhiêu hành trong tô, tôi đều múc hết sang chén anh Vũ. Giọng tôi vô cùng dễ thương: "Anh Vũ ăn canh này, dì Năm nấu ngon lắm."

    Nhìn mặt anh ấy co quắp, tôi thấy hả hê trong lòng. Tôi nuốt thịt với nỗi căm hờn, nhìn bên kia anh Vũ cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Ngó biểu tình ăn hành như ăn phải ruồi bọ của anh ấy, tôi thấy sảng khoái vô cùng. Sát phạt nhau dưới cái nhìn khó hiểu của mẹ, vì đứa nào cũng lùa cơm nhanh chóng, cái kiểu như đang ăn sơn hào hải vị ngon lành lắm.

    "Có anh Vũ gắp thịt cho, bé An ăn cơm giỏi thật. Mai mốt chắc mẹ phải nói anh Vũ sang nhà ăn cơm mỗi ngày với con."

    Tôi đang lùa cơm nghe mấy lời này thình lình bị sặc, ho đến đỏ cả mặt mũi, còn nghe giọng cười sảng khoái của ai đó bên cạnh. Đồ giống cao không lương thiện.

    Để nhanh chóng giải thoát cho bản thân, tôi lùa nhanh chóng rồi đứng dậy. Anh Vũ dường như cũng chẳng còn kiên nhẫn đóng kịch nữa, dù mẹ có bảo anh ấy ngồi chơi thêm, nhưng anh ấy nhất quyết đứng dậy.

    "Con về bên nhà, mai mốt con qua chơi tiếp. Cám ơn cô Ngọc cho con ăn cơm."

    "Mới ăn no không chịu ngồi nghĩ chút rồi về con?" Mẹ tôi thật nhiệt tình với anh Vũ, chẳng thua gì dì Vân đối xử với tôi.

    "Dạ thôi, để con về tắm rửa."

    "Vậy về tắm rồi nghỉ ngơi đi con." Thái độ vô cùng bịn rịn. Đây mới là mẹ và con trai ruột. Đứa con gái ngoài giá thú như tôi đứng đực mặt ra đó, chẳng ai ngó ngàng.

    Anh Vũ đi một mạch ra cửa, không hề ngoái lại nhìn tôi. Có cần xa lạ như vậy không? Con người gì quá đỗi máu lạnh, tuyệt tình. Lúc trước anh Trường nhận xét đâu có sai, tại tôi chưa hiểu hết anh Vũ thôi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...