Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Như Một Giấc Mộng

    Thể loại: Tiểu thuyết, Tình cảm, Hiện đại, Truyện, Ngọt ngào, Lãng mạn

    Tác giả: Annie Dinh

    Tình trạng: Đã hoàn

    Số chương: 55

    Link thảo luận góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Truyện của Annie Dinh

    [​IMG]

    Giới thiệu: Có người khi gặp bạn nghĩ rằng đó là chân mệnh, người đó sẽ cùng bạn đi đến cuối đoạn đường đời. Nhưng mà tạo hóa rất trớ trêu, người bạn yêu chưa chắc là người sẽ đồng hành cùng bạn, mà người bạn không ngờ nhất mới là người cuối cùng đi bên bạn.

    Người ta thường nói tình cảm na na giống tình yêu thì nhiều, và tình yêu chỉ có một nhưng tôi nghĩ rằng tình yêu cũng có thể rất đa dạng, có những mối tình khắc cốt ghi tâm, tuy nhiên để đến được với nhau không phải là điều dễ dàng. Thế nên mới có những chuyện tình dang dở hoặc tình trong giây phút mà thành thiên thu.

    Vì không đến được với nhau nên cả đời sẽ là sự nuối tiếc. Một người có thể vì bước tiếp, có thể kết hôn với một người khác nhưng ở nơi nào đó trong tim vẫn còn lưu lại những kỷ niệm đẹp của mối tình đã qua. Đối với tôi mà nói tình cảm dù đẹp nhưng mà song song đó còn có những trăn trở, mặn, đắng.

    Tôi thích xây dựng một mối tình nên thơ chỉ có trong tiểu thuyết. Đó là lí do tôi viết câu chuyện này.

    Có thể bạn nói nó không thật nhưng bạn đã đúng vì nhân vật nữ trong truyện này là tất cả ước muốn thầm lặng của riêng tôi. Sự may mắn của cô ấy có thể nói chỉ là ước mơ của tôi. Nhân vật của tôi có sự thuần khiết, sự xinh đẹp, và được yêu chiều.

    Cô ấy ngốc, người ngoài sẽ mắng cô ấy ngốc, nhưng ngược lại anh ấy sẽ nói đáng yêu. Cô ấy có lúc không vui, sẽ làm chuyện điên rồ, anh ấy sẽ mỉm cười một cách cưng chìu bao dung: "Em cứ quậy tiếp đi, anh sẽ chống lưng cho em." Cô ấy có lúc tức giận sẽ không để ý tới anh ấy, kết quả là "Em cứ giận anh đi nhưng phải để ý đến anh."

    Truyện ngọt ngào, lãng mạn, về cuộc sống hiện thực, không xa vời, cũng chẳng tiểu thuyết hóa. Mong được mọi người ủng hộ.


    MỤC LỤC


    (Ghi chú: Ảnh bìa mượn từ nguồn internet. Mong chính chủ bỏ qua ^_^)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 1. Mẹ ruột tìm tới cửa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một buổi sáng định mệnh, tôi được thông báo rằng mình chẳng phải con ruột của gia đình đã nuôi tôi hai mấy năm qua. Tôi sốc đến mức mọi giác quan gần như tê liệt. Những chuyện hoang đường này lẽ ra chỉ nên xuất hiện trên phim ảnh, ấy thế mà nó lại có thật trong đời. Buồn cười đến rơi nước mắt.

    "Mẹ nói đây mới là ba mẹ ruột của con?" Tôi nhìn mẹ nuôi bằng ánh mắt không tin vào những gì đang diễn ra.

    Trước mặt tôi là hai người xa lạ, tầm khoảng tuổi ba mẹ nuôi. Tình tiết này làm tôi hoang mang ghê gớm. Chẳng lẽ tôi mơ mộng quá nhiều nên giờ tiểu thuyết nó vịn vào đời?

    Tôi nhìn hai con người đang tự xưng là ba mẹ ruột trước mặt mà không tin vào mắt mình. Họ thật sang trọng. Người phụ nữ tầm tuổi mẹ nuôi nhưng khuôn mặt rất xinh đẹp, dịu dàng, da dẻ trắng trẻo, không giống đã hơn năm mươi tuổi. Vừa nhìn đã biết được bảo dưỡng tốt, khí chất cao quý, trầm ổn.

    Người đàn ông tầm thước, lịch lãm, là kiểu người thành đạt trong xã hội. Chú ấy rất để ý cảm xúc của người phụ nữ, luôn nắm tay, trấn an cô ấy. Tôi nhìn có chút hâm mộ tình cảm của hai vợ chồng họ.

    Đã có lúc tôi từng ước mình là công chúa, thì đây nếu như hai người sang trọng trước mặt là ba mẹ ruột, vậy tôi thật sự trở thành công chúa rồi còn gì. Có điều lưu lạc hơn hai mươi năm, giờ mới tìm được cội nguồn, chuyện này cũng quá máu chó. Lẽ ra tôi phải vui mừng nhưng sao trong lòng cứ lấn cấn thế nào. Cảm giác rất không chân thật.

    "Đúng vậy đó con, đây là ba mẹ ruột của con." Mẹ nuôi nói nhưng tôi cảm nhận giọng bà cũng không quá chắc chắn.

    "Sao có chuyện hoang đường như vậy được mẹ? Tự nhiên ba mẹ nuôi con hai mươi mấy năm qua, bây giờ bảo con không phải là con ruột. Con làm sao chấp nhận được chuyện này."

    Giọng tôi nghẹn ngào, nước mắt rơi ào ạt như một ngày đông giá băng, con chó tôi nuôi tự nhiên ngủm củ tỏi. Buồn đến thắt lòng, tôi khóc như chưa bao giờ được khóc.

    "Mẹ thật là mẹ ruột của con mà." Người phụ nữ nhìn tôi thổn thức.

    Người đàn ông nắm tay cô ấy, choàng vai vỗ nhẹ, an ủi cô ấy bình tĩnh lại. Nhưng từ đầu đến giờ chú chẳng nói tiếng nào, trong khi người phụ nữ vẫn tiếp tục khóc thương tâm. Giữa khung cảnh nóng bức của ngôi nhà cấp bốn lợp mái tôn chật hẹp, sàn nhà bằng gạch Tàu cũ kỹ ẩm thấp, mọi người ngồi đó kể về cuộc đời đầy kịch tích của tôi.

    "Chuyện này nói ra rất dài dòng, là mẹ không phải với con, nhưng mẹ cũng hoàn toàn không biết con mình lưu lạc. Giờ mẹ tìm được con rồi, mẹ không để con xa mẹ nữa." Giọng người phụ nữ tự xưng là mẹ ruột của tôi vang lên nấc nghẹn.

    "Con bé do chúng tôi nuôi lớn, chị không thể bắt con bé." Mẹ nuôi cũng không muốn mất con dễ dàng.

    "Tôi không phải giành con với chị, chỉ là tôi vui vì đã tìm lại được con và tôi chỉ muốn bù đắp cho con bé."

    "Các anh chị bình tĩnh đi, chuyện gì cũng có thể giải quyết, con bé ở với ai cũng được mà." Ba nuôi bắt đầu xen vào.

    Trông ba nuôi có vẻ vui vì tôi có ba mẹ ruột giàu có. Chị tôi ngồi dưới nền gạch cạnh ghế ba nuôi nghe say sưa. Tôi biết ba nuôi không phải người xấu, gia đình cũng không ai là người xấu, nhưng hoàn cảnh chúng tôi quá thiếu thốn, nếu có người giàu nguyện ý giúp đỡ, hoặc cho tiền chúng tôi, ba mẹ nuôi sẽ không từ chối. Không phải ba mẹ nuôi tham, nhưng vì chúng tôi quá nghèo, mà người nghèo không bao giờ chê tiền.

    Ba nuôi trông thật hào hứng nếu tôi có ba mẹ ruột giàu có và sang trọng. Họ có tiền, tôi sẽ được sung sướng, sau đó tôi sẽ không quên ba mẹ nuôi của mình. Tánh tình tôi lại rộng lượng, thương ba mẹ, anh chị em. Ba nuôi biết nếu tôi giàu có, tôi sẽ không bỏ rơi gia đình.

    "Cám ơn anh chị! Thật tình trong suốt hai mươi bốn năm qua tôi không hề biết con mình nuôi chẳng phải con ruột. Mãi cho tới năm ngoái khi mà bé Hân, con ruột của anh chị xảy ra tai nạn, cần phải truyền máu, lúc đó chúng tôi mới biết mình không cùng huyết thống."

    Mẹ ruột từ trên trời rơi xuống này vừa nói vừa khóc nghẹn ngào. Từ lời cô ấy nói tôi ngộ ra câu chuyện như một trò đùa của số phận. Cô ấy nói cô ấy đã rất sốc. Mọi người trong gia đình cô ấy cũng không thể tin vào điều bác sĩ đã nói, rằng đứa con họ đã nuôi hai mươi mấy năm qua thì ra chỉ là con nuôi.

    Chẳng phải mình họ biết sốc, tôi cũng đang sốc đến tức ngực, đau cả tứ chi. Có điều đầu vẫn còn tỉnh táo, não vẫn đang hoạt động tốt nên tôi vẫn còn đủ minh mẫn, chưa xúc động đến mức nhồi máu cơ tim.

    Điều khiến tôi ngạc nhiên và khó hiểu nhất là sao trong suốt hai mươi mấy năm qua mấy người giàu có này nuôi con mà không hề thử máu, để rồi bây giờ bày ra thế trận lớn như vầy. Làm sao tôi có thể tiêu hóa cho nổi.

    Tôi ngồi bên này hoang mang tột cùng trong khi giọng cô ấy vẫn còn đang vang bên tai. Đại khái tôi hiểu rằng người con gái bạc mệnh kia được nuôi nấng trong môi trường quá sung sướng đầy đủ nên ít khi bệnh nặng, chưa bao giờ vào viện. Nhà bọn họ mỗi tháng đều có bác sĩ gia đình tới khám định kỳ, nhưng do người đó bướng bỉnh cứ trốn tránh cho nên chưa bao giờ bị lấy máu. Bởi vậy mới sống sờ sờ hai mươi mấy năm nhưng chẳng ai nhận ra sự nhầm lẫn này.

    Đây đúng là ý trời. Từ câu chuyện cô ấy kể, tôi hiểu rằng sự việc bây giờ mới bại lộ là do người kia được cưng chiều nên chẳng ai có thể quản được. Lúc nào biết phải kiểm tra sức khỏe là cô nàng biến mất. Cô nàng lại ít đau yếu nên gia đình cũng chưa bao giờ có cơ hội kiểm tra nhóm máu. Cho nên bức màn bí mật vẫn được giữ kín bao nhiêu năm nay, để rồi bây giờ họ mới tìm đến tôi nhận thân nhân.

    "Sao chị biết con An là con của chị?" Mẹ nuôi gặng hỏi lại "Sao chị tìm được tới đây?"

    "Chuyện này nói ra rất dài dòng. Hôm đó bé Hân giận bạn, nó uống rượu và ngồi sau xe đứa bạn chở. Hai đứa bốc đồng chạy với vận tốc cao, và rồi như anh chị đã biết, nó xảy ra tai nạn."

    Cô ấy vừa nói vừa nấc lên. Chú ngồi bên cạnh vội vàng lấy khăn tay từ áo khoác lau nước mắt cho cô. Thật tình nhìn cách thể hiện tình cảm văn minh của họ tôi thấy hâm mộ. Chẳng lẽ đa số người giàu đều có cách thể hiện tình cảm quý tộc vậy sao? Ở nhà tôi môi trường lao động, mỗi khi mẹ nuôi tôi khóc lóc, đổi lại chỉ là sự mất kiên nhẫn của ba nuôi. Tôi thường nghe mấy câu đại loại như là "Im đi, ồn áo quá. Ai chết mà bà khóc?" Làm gì có kiểu lấy khăn chậm nước mắt cho vợ. Chuyện đó chỉ là mơ.

    "Sau đó bệnh viện gọi điện cho chúng tôi nói con tôi xảy ra tai nạn, cần phải truyền máu gấp." Chú ấy nói tiếp thay cô ấy "Chúng tôi chạy tới bệnh viện, sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ bảo chúng tôi không thể truyền máu cho con bé, vì không cùng nhóm máu. Cả nhà chết lặng. Bệnh viện phải lấy máu dự trữ cho con bé. Nhưng rồi con bé cũng không qua khỏi."

    Khi cô chú nói ra điều này, tôi thấy ba mẹ nuôi vẫn bình thường, không có một tí đau xót nào. Có lẽ vì không nuôi nấng ngày nào nên ba mẹ nuôi chẳng có chút cảm xúc với người đã mất ấy. Còn tôi lại không thể tin vô những gì mình vừa nghe bởi vì nó quá hoang đường.

    "Vậy rồi trong một năm nay sao giờ anh chị mới tìm tới đây?" Mẹ nuôi lại hỏi.

    "Khi bé Hân mất, nhà tôi quá đau buồn, cho dù không phải con ruột thì sao? Chúng tôi đã nuôi nó hai mươi mấy năm. Từ nhỏ đến lớn nó là hòn ngọc được nâng niu của vợ chồng tôi nên vợ tôi sinh bệnh gần nửa năm. Chúng tôi chẳng còn tinh thần."

    Thì ra tại vì phải lo đám tang, hậu sự cho người xấu số đó, rồi không may sau tang sự người mẹ lại bị bệnh, tâm lý bất ổn. Gia đình phải đợi sức khỏe cô ấy khá hơn, mới bắt đầu tìm hiểu sự thật. Chẳng kịp để tôi có thời gian tiêu hóa, chú ấy đã tâm sự tiếp.

    "Chúng tôi bắt đầu hồi tưởng lại năm cô ấy sanh. Tôi có việc phải qua nước ngoài, nhà tôi một mình bụng mang dạ chửa. Khi còn một tháng nữa sanh, không may bạn cô ấy dưới này lại xảy ra chuyện. Do vậy cô ấy cùng tài xế đi về đây một chuyến. Có thể do đường xa mệt nhọc, hoặc do xe dằn sốc, cộng thêm lo lắng cô ấy trở dạ trên đường, tài xế đưa vào nhà bảo sanh ở nơi này. Chúng tôi tìm hiểu thì biết được có một người phụ nữ trùng tên với nhà tôi, cũng sanh con gái, sanh cùng giờ. Và rồi như chị đã biết, bệnh viện đã trao nhầm con cho chúng tôi."

    Khi họ nói tới đoạn này, mẹ nuôi mới bắt đầu khóc thương tâm. Tôi và chị gái cũng không cầm được nước mắt. Tâm trạng của ai cũng chùng xuống. Người khóc thảm thương nhất có lẽ là mẹ ruột ngang hông của tôi. Nhìn biểu cảm của cô ấy xúc động đến mức không nói nổi một lời, chỉ biết dựa vào chú bên cạnh khóc mờ mịt.

    Chú lau nước mắt cho cô ấy và tiếp tục "Chúng tôi bảo sẽ kiện bệnh viện, yêu cầu họ cung cấp địa chỉ nhà anh chị. Họ năn nỉ chúng tôi đừng làm lớn chuyện, xin giải quyết trong yên lặng."

    Giờ tôi đã hiểu hết cả cốt chuyện quái quỷ, tào lao này. Mà hiểu thì đã sao? Tôi vẫn không thể tin được. Hôm kia đọc báo thấy có vụ bệnh viện trao nhầm con, tôi còn cười người ta và mắng thầm bệnh viện làm ăn thất trách. Chẳng lẽ cười người hôm trước hôm sau người cười? Thế cho nên mai mốt đừng bao giờ cười trên sự đau khổ của người khác.

    Bây giờ chuyện này đến quá đột ngột, tôi không thể chấp nhận sự thật. Tuần trước nhận được điện thoại nhà, tôi biết chắc chắn có chuyện gì đó xảy ra. Lần nào cũng vậy, hiếm khi nhà sẽ gọi lên hỏi thăm, chỉ có chuyện mới gọi tới tôi.

    Chẳng phải gia đình không thương tôi, chỉ có điều chúng tôi sống trong môi trường lao động, chạy ăn từng bữa, không có thói quen bộc lộ cảm xúc cùng nhau. Có thương, có lo nhưng sẽ để trong lòng, cách suy nghĩ và dạy con của nhà tôi cũng không ổn. Ba mẹ nuôi miễn là bọn tôi không quậy phá, và nếu có thể học giỏi sẽ là niềm tự hào. Họ thuộc kiểu người hơi đua đòi và khoe khoang. Nếu con hàng xóm học giỏi thì con họ cũng học giỏi để khoe. Trong giáo dục hằng ngày cũng không coi trọng làm người nên sống thế nào, ba mẹ nuôi chỉ cần đủ ăn.

    Tôi không thể đòi hỏi họ phải quan tâm, giáo dục như những bậc cha mẹ có học thức khác. Đối với họ miễn chúng tôi được người khác khen xinh đẹp, học giỏi là họ vui.

    Cho nên khi cô chú này xuất hiện trong nhà, ban đầu ba mẹ nuôi hoang mang nhưng sau đó chấp nhận và có chút vui mừng, vì bây giờ tôi có thể thay đổi cuộc đời. Sau đó tôi có thể giúp đỡ ba mẹ nuôi, họ biết tôi sẽ không bỏ rơi họ.

    Nhiều người có thể hỏi sao không sợ tôi có ba mẹ ruột rồi sẽ không quan tâm ba mẹ nuôi nữa, nhưng họ nuôi tôi từ hai mươi mấy năm nay, họ hiểu được tôi là người như thế nào.

    Mãi suy nghĩ lan man, tôi không phát hiện mọi người đang nhìn mình.

    Mẹ nuôi hỏi lại "Con có muốn chấp nhận ba mẹ ruột của con không?"

    "Chuyện này đột ngột quá con không biết nói gì. Xin cho con thêm thời gian."

    Nói ra câu này vì thật tình tôi không cảm nhận được gì cả. Tự nhiên một ngày nào đó có hai người xa lạ tới nói họ là ba mẹ ruột, tôi đoán không ai có thể chấp nhận được chuyện này. Vả lại tôi cảm nhận mẹ ruột thật lòng muốn nhìn nhận lại tôi, nhưng dường như ba ruột không hoàn toàn tin tôi là con chú ấy.

    Cảm nhận của tôi là chú cũng không mong mỏi gì nhận lại tôi, chú xuống nhà tôi xác định vì chiều lòng cô. Chú không phải thật tâm tìm kiếm con ruột. Chú cũng giống ba mẹ nuôi, dù sao cũng không nuôi hai mươi mấy năm rồi, nên lúc ba mẹ nuôi nghe cô chú nói Hân bị tai nạn xe qua đời, dù đó là con ruột của ba mẹ nuôi nhưng hai người chẳng buồn nhiều. Tôi nghĩ dù sao con mình nuôi vẫn gần gũi hơn đứa con thất lạc nhiều năm. Tôi hiểu chú ấy thương Hân chứ không phải tôi.

    Nghe tôi nói vậy mẹ ruột không cam lòng. Cô xích tới gần tôi, nắm tay tôi xoa nắn, và nói trong nước mắt: "Mẹ biết con không thể chấp nhận được chuyện này ngay, mẹ không ép con. Mẹ sẽ cho con thêm thời gian để tiếp nhận nhưng hãy cho ba mẹ được quan tâm con. Con ở trên thành phố một mình đi làm, vậy nên dọn về nhà mình. Mẹ con nói con thuê phòng, mẹ chẳng an tâm. Trước giờ mẹ không biết con lưu lạc, nay mẹ tìm được con rồi, mẹ không thể để con sống bên ngoài được nữa."

    Cô ấy khóc nhiều làm tôi cũng không cầm được nước mắt, nhưng cho dù vậy thì trong lòng tôi vẫn lấn cấn, không thể đồng ý. Còn chú, tôi biết chú không nói gì nhưng chú cũng như tôi, không chấp nhận đứa con lưu lạc này ngay vậy đâu.

    (còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 2. Quay lại thành phố

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau hai ngày cuối tuần làm con rùa rút đầu, trốn trong nhà suy gẫm về chuyện tự nhiên tìm thấy cha mẹ ruột sau hai mươi mấy năm trời, quả thật tôi vẫn chưa thể tiêu hóa được.

    Chiều chủ nhật tôi quay về thành phố. Ba mẹ ruột muốn tôi đi cùng họ từ sáng sớm nhưng tôi viện cớ muốn ở chơi tới chiều, vì vậy ba mẹ không thể thuyết phục, đành quay lại thành phố trước.

    Tôi ngồi trên xe khách, nghĩ đủ thứ chuyện đâu đâu, chẳng biết nên chọn thái độ nào cho lần gặp mặt tiếp theo. Sao ba mẹ không đón lúc tôi bốn năm tuổi, có lẽ tình cảnh đỡ sượng hơn bây giờ, hoặc nếu tôi được nhận lại lúc lên trung học thì tốt biết mấy.

    Thời học sinh đói khổ, ba mẹ nuôi không có tiền cho tôi ăn học. Tôi tự để dành tiền trang trải chi phí học hành. Ai cho tiền là tôi đều để dành.

    Buổi sáng các bạn tôi ăn sáng rồi đi học, còn tôi lúc nào có cơm nguội thì ăn, không có thì tôi để bụng đói đi học. Bạn tôi giờ ra chơi còn có tiền ăn vặt, tôi đói nên chỉ có thể ngồi trong lớp ôn bài, đợi cho tới giờ về để ăn cơm trưa ở nhà. Nhiều khi tôi nghĩ mình cũng trâu bò lắm, học trong hoàn cảnh đói khát vậy nhưng tôi chẳng bao giờ bỏ cuộc.

    Tôi không thông minh nhưng lại siêng năng. Người ta thường nói cần cù bù thông minh. Lúc đi học tôi còn nổi tiếng ngoan, hiền, học giỏi, nào ai biết tôi cũng nghịch ra phết.

    Do tôi ít chơi với các bạn trong lớp nên chẳng ai biết tôi nghịch ngầm. Tôi không dám chơi với các bạn nhiều vì không có tiền, thế là mang tiếng hiền lành. Còn chuyện giỏi, chăm ngoan, nguyên nhân là không chơi với ai, cả ngày chỉ vùi đầu vào học, tự nhiên sẽ giỏi, chăm ngoan. Nói chung thầy cô, bạn bè bị lừa đó mà.

    Mãi nghĩ miên man, chuông điện thoại reo tới lần thứ hai tôi mới nhận ra. Mẹ ruột tôi lại gọi. Thật tình tôi chưa chuẩn bị tâm lý để đón nhận sự quan tâm săn sóc của người mẹ này, cảm thấy không được tự nhiên và có khuynh hướng muốn trốn bà ấy. Nhưng mẹ tôi xuất phát từ tình cảm thật, từ sự áy náy, đau xót vì thất lạc tôi, đã không chăm sóc tôi từ bé nên mẹ giống như muốn lập tức đón tôi về và bù đắp cho tôi tất cả. Chỉ tiếc là lòng tôi còn rất hoang mang.

    "Alo!" Tôi cất giọng rụt rè.

    "Ngọc An hả con? Con lên tới đâu rồi?"

    "Dạ được nửa đường rồi ạ!"

    Quả thật là không biết nói gì, nhưng mẹ dường như rất muốn nói chuyện với tôi.

    "Vậy một lát nữa xe dừng thả con ở đâu? Mẹ sẽ đi đón con."

    "Dạ thôi.. mẹ ơi!" Tôi ngượng nghịu với tiếng gọi mẹ, cũng chẳng muốn làm phiền mẹ nên vội từ chối "Con tự về được rồi ạ!"

    "Con về bằng gì? Tối rồi không an toàn đâu con."

    "Con quen rồi ạ, bình thường ở quê con cũng lên giờ này, không sao đâu mẹ."

    "Thôi để mẹ đón, lúc trước không biết, bây giờ con có mẹ. Mẹ không yên tâm con mình ở ngoài đường giờ này."

    "Dạ thôi con không sao đâu mà."

    Tôi là một đứa bé ngoan. Từ nhỏ đến lớn rất sợ phiền mọi người, thậm chí người thân của mình tôi cũng ngại làm phiền. Mọi chuyện tôi thích tự mình làm, thậm chí chơi với bạn lúc nào cũng sợ phiền người ta, nên cũng hiếm khi nhờ vả bạn. Tôi từ chối hoài mẹ cũng không miễn cưỡng nữa.

    "Vậy thôi được, con tự đón xe về nhà mình luôn, để mẹ nhắn địa chỉ cho con."

    "Về.. về đâu ạ?" Tôi lắp bắp.

    "Nhà mình, nhà ba mẹ đó con."

    "Dạ thôi, để khi khác." Tôi viện cớ.

    Đùa sao? Tôi còn chưa tiêu hóa được chuyện ba mẹ ruột này đâu. Trốn được lúc nào hay lúc ấy.

    "Sao không chịu về nhà mình hở con? Mọi người đang mong con mà." Mẹ lại sắp khóc nữa rồi.

    "Giờ cũng trễ, con qua nhà không tiện. Để mai đi làm về rồi con sang được không ạ?"

    "Vậy thôi được rồi. Con về tới nhà thì gọi cho mẹ biết, để mẹ an tâm."

    "Dạ!"

    Tôi biết mẹ buồn nhưng chuyện này thiên về cảm xúc, bây giờ lòng tôi còn nhiều lấn cấn, chưa thể chấp nhận được chuyện này.

    Nhớ lúc chiều chuẩn bị hành trang lên xe, mẹ nuôi nhét đầy một mớ rau dưa, gà kho gừng, thịt kho tiêu, nói chung tất cả những gì có thể ăn được ở nhà đều gói hết cho tôi. Nhìn một bao đồ thật nặng tôi cứ có cảm giác mình chuẩn bị đi chạy nạn.

    Ba nuôi nhìn bao đồ cũng lắc đầu. Mẹ nuôi tôi ấy, được cái chẳng bao giờ thay đổi suy nghĩ dị dạng. Cho dù tôi đã bảo một mình tôi không thể nào thanh lý hết đống thức ăn mẹ nuôi cố tình nhét. Nhưng nói thế nào cũng chẳng thay đổi được suy nghĩ của mẹ nuôi.

    Người tôi gầy như que tăm, tha bọc thức ăn còn to hơn cân nặng bản thân. Ba nuôi lãnh nhiệm vụ chở tôi ra bến xe, nhìn tôi lên xe an toàn rồi mới quay đầu xe lại. Xét cho cùng dù tôi ở trong hoàn cảnh thiếu thốn về mặt kinh tế, nhưng ba mẹ nuôi được cái là kiểu người thương con, bao che khuyết điểm, và hay lo lắng thái quá.

    Còn nhớ lúc sinh viên, ba nuôi phải đi làm thật xa để có tiền đóng học phí đại học cho tôi. Thời đó đậu đại học là một bước ngoặt, mà cả xóm tôi cùng thời chỉ mỗi mình tôi có tên trên bảng vàng.

    Ngày xưa internet chẳng phổ biến rộng rãi như bây giờ. Điện thoại thời đó cũng chẳng phải smartphone, chỉ là một cục gạch, ngoài chuyện nghe gọi, còn có thể.. đập đá. Điện thoại lỡ rớt từ trên cao xuống, vỏ và pin văng ra hai nơi, màn hình nứt ngang, có hề gì? Ráp vô, lại xài tiếp.

    Kết quả kỳ thi đại học được đăng trên báo. Báo Tuổi Trẻ sẽ dành hẳn một trang báo danh sách các bạn đậu đại học. Còn nhớ lúc đó bọn chúng tôi chọc nhau trong đời được một lần lên báo. Cho nên đậu đại học thời đó oanh liệt, huy hoàng biết bao nhiêu.

    Tôi còn nhớ lúc con bạn mang tờ báo chạy tới đập vô mặt tôi, bảo rằng mày đậu đại học rồi, ở đó mà khóc, hâm à? Tôi còn ngạc nhiên mắng nó tao rớt sư phạm rồi, mày mới hâm ấy. Con bạn trợn mắt lên, con khùng, mày vẫn còn một cơ hội nữa. Thế là nó vứt tờ báo có danh sách trúng tuyển vào mặt tôi. Đau lắm đấy nhưng tôi nhịn! Trúng tuyển mà, đời màu hồng, tôi thèm vào chắp thái độ hung hăng của nó.

    Vả lại tay run run dò tên mình, chẳng còn tâm trí đâu để đấu võ mồm với nó. Quả nhiên nó không lừa tôi. Tôi vừa thấy tên mình trên báo, lập tức ba chân bốn cẳng chạy bộ đến chỗ mẹ nuôi đang làm việc. Tôi chẳng cần biết ai là ai, tôi đứng ngoài cửa gào lên "Mẹ ơi, con đậu đại học rồi."

    Mẹ nuôi vứt dụng cụ đang làm xuống, cũng không nói tiếng nào với chủ hợp tác xã, te te đi về nhà. Chẳng biết tinh thần có còn tỉnh táo không. Nếu tôi là lãnh đạo lúc đó chắc tôi cũng đuổi luôn, khỏi cần quay lại nữa. Nhưng người vùng tôi cực kỳ hiền lành, biết tâm trạng mẹ tôi quá phấn khích, nên chỉ cười chúc mừng.

    Đậu đại học rồi lại là một nỗi lo mới. Nỗi lo tiền học phí. Sau mấy ngày vui sướng với viễn cảnh vào đại học trong khi mấy người cùng xóm chẳng có đứa nào lọt nổi cao đẳng, nói chi đại học. Khỏi phải nói tôi oai phong biết bao nhiêu, nhưng mà cũng thảm thương biết bao nhiêu.

    Ngày tựu trường, ba mẹ nuôi vác tôi lên thành phố nhập học. Tôi còn nhớ ba mẹ nuôi phải bán hết những cái gì có trong nhà, được mấy trăm ngàn gom hết cho tôi đóng tiền nhà và nhập học.

    Tiền nhà thời đó một tháng chỉ một trăm năm mươi nghìn, vậy mà tôi phải vất vả lắm mới có tiền đóng. Khỏi phải nói, khổ tận cam lai.

    Chiếc xe đạp Trung Quốc sứt sên tôi đi từ năm lớp sáu cũng theo cùng tôi lên xì phố nhập học. Mỗi ngày tôi đạp từ chỗ trọ đến trường học văn hóa rồi sang nơi khác học giờ thể dục, rồi Tin học. Mỗi nơi cách rất xa nhau. Tôi chẳng biết sức mình ở đâu, có khi tôi đi mười mấy cây số. Tôi nghĩ vận động viên đua xe đạp còn thua xa khí thế trâu bò của mấy đứa con nhà nghèo bọn tôi.

    Giữa năm nhất tôi bắt đầu học theo người ta làm gia sư. Dạy kèm trẻ con nhà giàu có khối cái hay. Đứa học sinh tôi dạy đầu tiên thông minh không phải bình thường. Tôi cho đề toán nào vừa xong, mới để bút qua một bên, nhóc đã làm xong. Nói chung dạy nhóc này không vất vả. Chỉ ngại một điều tôi chờ đợi đến tháng lãnh lương để đóng tiền nhà, phụ huynh người ta thường cố tình quên trả tiền dạy kèm cho tôi. Tánh tôi ngại nhắc người ta, được hai ba tháng chịu không nổi, tôi từ bỏ.

    Đứa con nít thứ hai tôi kèm cũng thuộc dạng con ông cháu cha. Hai ngày đầu tôi kèm, mọi chuyện vẫn suông sẻ. Đến ngày thứ ba sau khi nhóc làm xong một bài toán, nhóc hỏi tôi.

    "Cô ơi! Con có câu này không hiểu muốn hỏi cô."

    Lúc đấy ông anh họ có lẽ trạc tuổi tôi vừa mang nước lên phòng cho hai cô trò tôi uống, thì nghe nhóc thỏ thẻ "Hôm qua anh con coi chương trình gì có chú kia đọc câu này, con hông hiểu, cô giải thích cho con với."

    Tôi tình thật hỏi nhóc câu gì. Thằng nhóc gian xảo nhìn ông anh cười rồi hắng giọng thốt ra "Bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không?"

    Khụ! Khụ. Ông anh trai sặc ngang hông, còn tôi phải giả vờ nghiêm mặt hết mức để quay thằng nhóc đi về đúng đường chính đạo.

    Dạy được vài tháng tôi phát hiện ông anh thường tìm cách lui tới phòng hai cô trò, thế là tôi lại mất.. dạy vì cảm giác không an toàn.

    Dạy con nít không xong, tôi chuyển sang dạy kèm người lớn. Anh trai đầu tiên tôi kèm học rất đều đặn, nhưng chỉ được một tháng anh gọi lại bảo người yêu không cho học nữa. Nguyên nhân là cô giáo còn trẻ quá, chị ấy không an tâm. Tôi mất.. dạy vì lí do vô cùng ngớ ngẩn.

    Tôi ngồi trên xe nghĩ chuyện quá khứ cảm thấy vừa chua xót, vừa tự hào. Chua xót là khổ đến thế là cùng. Tự hào là trâu bò vậy mà vẫn ráng bò qua ngưỡng cửa đại học. Bốn năm trải qua biết bao nhiêu thăng trầm. Đến lúc ra trường đi làm rồi vẫn lên bờ xuống ruộng. Bối cảnh không có thì phải có sức chịu đựng. Kêu ca cái gì nữa.

    Suy nghĩ của tôi tiếp tục trôi xa, nếu xe không cán ổ gà, khiến đầu tôi đập mạnh vào thành xe, chắc nó đã sang tận tây thiên.

    Xe tới bến cuối, tôi xuống xe, đi thêm một chuyến xe nữa mới về đến phòng trọ của mình. Đến nơi cũng hơn chín giờ tối, đón tôi chỉ có con mèo tam thể nhà chủ nuôi. Chẳng biết mọi người đi đâu hết rồi.

    Con mèo vừa thấy tôi mở cửa là vọt ra khỏi nhà. Giống mèo gì mà đần thế không biết. Tôi chưa thấy chú mèo nào vừa lười, vừa phá hoại như con mèo này. Nhìn bộ ghế salon te tua, tơi tả tôi biết nó lại mới mài móng vuốt.

    "Mèooooo!" Tôi hét con mèo "Về đây, không về chị đóng cửa à."

    "..."

    "Mày khinh thường chị vừa phải, phớt lờ lời kêu gào của chị luôn à?"

    "..."

    "Thôi được, ở ngoài đi cưng." Tôi giả vờ đóng cửa, và bắt đầu nhẩm 1, 2, 3..

    "Meoooo!"

    "Tao biết ngay mày sẽ chạy về." Cái giống gì ranh như quỷ.

    "Meooo!"

    Tôi phớt lờ nó và bò lên lầu ba. Trước khi đi không quên gõ đầu nó một cái. Không có chủ nó ở đây, nên tôi phải phá nó.

    Bò lên tới phòng, nằm vật ra sàn, mệt không còn cảm giác. Dù vậy vẫn phải gọi về báo cho ba mẹ nuôi yên tâm tôi đã lên tới thành phố. Gọi xong rồi tôi lại bứt tóc, không biết có nên gọi, hay nhắn cho mẹ ruột không. Vì gọi thì chẳng biết nói gì ngoài báo con đã về phòng an toàn. Thôi dứt khoát chọn hình thức nhắn tin. Vừa nhắn xong y như rằng mẹ ruột gọi lại ngay lập tức.

    "Về tới nhà an toàn rồi hả con? Nãy giờ mẹ lo quá."

    "Dạ con về rồi ạ!"

    "Có mệt lắm không con?"

    "Dạ cũng có chút chút." Không biết nói gì nữa đây.

    "Vậy con tắm rửa nghỉ ngơi, đợi mai mẹ gọi lại cho con."

    "Dạ chúc mẹ ngủ ngon."

    Tôi vô cùng lười sáng tạo gác máy. Nhưng bản tính lười nói chuyện đã ăn sâu trong máu, không thể nào thay đổi trong một sớm một chiều. Mỗi lần như vậy tôi luôn tự bảo sẽ rút kinh nghiệm, phải nói cái gì hay ho hơn cho lần gặp mặt kế tiếp. Có điều rút mãi vẫn không khá hơn được tí nào. Thật là nản bản thân không bút mực nào tả xiết.

    (còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 3. Các chiến hữu online

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi mở máy tính, đăng nhập vào trang sinh hoạt nhóm trên mạng đã thấy các chiến hữu kêu gào. Tôi nhìn dòng chat tinh nghịch nhảy múa trước mặt cảm thấy buồn cười. Những ưu tư, suy nghĩ về ba mẹ ruột tạm thời bay xa.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: @Tiền Như Mạng, phẻ hem chế?

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: An ròm, sao hôm nay trồi lên giờ này vậy?

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: Tiền Như Mạng nhớ tôi.

    [Hội FA] Ngồi Một Mình: @Độc Thân Trọn Đời: Em đâu rồi? Làm sao, làm sao anh thấy em?

    Hahahaha! Nhìn dòng chữ loạn xạ, tinh thần buồn bã của tôi lập tức bị quét sạch. Các chiến hữu online quả thật đáng yêu vô cùng. Mỗi người nói một câu, báo hại mấy ngón tay tôi phải lướt bàn phím như bay để trả lời từng đứa.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: @Một Cõi Đi Về: Phẻ lắm

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: @ Thương Hoài Ngàn Năm: Em nhớ chị nên lên đây nhát ma chị nè.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: @ Độc Cô Đồi Bại: Biến đi cho trời trong nhé.

    [Hội FA] Ngồi Một Mình: @Độc Thân Trọn Đời: Em đâu rồi? Sao không trả lời anh?

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: @Ngồi Một Mình: Nó đi ị, đợi chút.

    Phụt! Tôi vừa bưng ly nước lên uống, nhìn dòng chat, lập tức phun đầy màn hình. Tên Độc Cô này dơ thế không biết. Tôi chưa kịp mắng tên này đã có sư tỉ khác mắng thay tôi. Hai vị này rõ ràng là oan gia ngõ hẹp. Chẳng biết có thích nhau không nhưng rõ ràng rất biết cách chọc nhau điên tiết lên mới chịu.

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Cái tên @ Độc Cô Đồi Bại kia: Có im đi không, đã ế rồi còn không có ý tứ, đã xấu còn cố gây chú ý, đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: @ Thương Hoài Ngàn Năm: Nói ai ngu?

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: @ Độc Cô Đồi Bại: Đọc không hiểu hả?

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Hahaha!

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: @ Độc Cô Đồi Bại: Cho bỏ tật.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Ị mới xong! Ông nội Đồi Bại kia, rình coi sao biết tui đang ị vậy?

    Độc Thân Trọn Đời này tên thật là Vân Anh. Nhỏ này lầy nhất trong cái đám giang hồ bàn phím bọn tôi. Nó chưa bao giờ biết sợ là gì. Đám con trai trong nhóm chat này đa phần sợ nó như sợ cọp. Chỉ có anh Tâm Ngồi Một Mình này biết trước là đau thương, ấy mà vẫn nhào vào thích nó.

    Mỗi lần lên mạng anh ấy chỉ nói chuyện với nó, không hề tương tác với mấy người bọn tôi. Vân Anh là một đứa xinh gái lại lanh lẹ, vui vẻ, và họ đã gặp nhau mấy kỳ offline rồi nên anh ấy thích con nhỏ là điều hiển nhiên.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: @Ngồi Một Mình: Có chuyện giề?

    [Hội FA] Ngồi Một Mình: ANH NHỚ EM!

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: BIẾN!

    Chúng tôi thường hay tám chuyện trên trời dưới đất như vậy. Những điều nhảm nhí không bao giờ dứt nhưng hấp dẫn cả mấy đứa con gái bọn tôi. Ngày nào cũng leo lên mạng, chọc phá nhau bằng những câu chuyện nhạt như nước ốc.

    Dù nhạt, tôi vẫn thích nói chuyện với mấy đứa bạn trên mạng này, bởi vì tôi có thể sống thật với cảm xúc, chẳng cần phải giả tạo, hay phải rào trước đón sau.

    Người ta nói giới trẻ bọn tôi đang cố xa rời thực tế. Biết rằng đó là điều không nên nhưng thật tình chúng tôi cảm thấy vui khi nhìn nhau qua màn hình. Thế giới thật có những con người đôi khi chỉ khiến chúng tôi mệt mỏi.

    Tôi còn thả suy nghĩ đi hoang thì đã thấy dòng chat của Vân Anh xuất hiện nhắc đến tên tôi. Vừa đọc xong tôi cũng muốn lộn nhào xuống ghế.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: @Tiền Như Mạng: Sao nay lên đây vậy? Không lo cho chồng bú, con khóc lòi cả rốn ra nữa kìa.

    Con quỷ Vân Anh này luôn luôn nói năng kinh hoàng vậy đó. Nó là cái đứa phá phách nhất trong cái đám quần chúng nhân dân bọn tôi. Chỗ nào có nó là gà bay chó sủa. Tiếng chửi rủa, tiếng cười không bao giờ dứt. Mấy người còn lại bọn tôi đôi lúc còn giả vờ đầm tính, chứ nhỏ Vân Anh mở miệng ra là người ta chỉ muốn lật bàn.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: @Độc Thân Trọn Đời: Nói nhảm, chồng ngủ rồi, kệ tía chồng, con cũng ngủ rồi.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Lâu rồi chúng ta không tụ tập đi chơi xa. Chủ nhật này em lên xì phố, có ai dẫn em đi chơi hem?

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Qua nhà con An tụ tập đêee.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Các chậy tính cho nhiều, xong đến tối thứ sáu bể kèo hết.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Hay tổ chức đi chơi xa đi các nàng.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Long Hải đi, em thấy hai ngày cuối tuần, đi chỗ đó được.

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Tao bận roài, không đu theo bây được đâu.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Chồng thì không có, bồ cũng éo có, bận giề?

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: Cho tui đi với các mợ.

    Cái tên Đồi Bại này đúng chuẩn thích bị ngược, ngày nào không chọc bọn con gái chửi thì ăn cơm không ngon. Hội bà tám trên trang FA này cũng đông nhưng tôi chỉ chơi với mấy người này là thân, còn lại chỉ biết nhau khi offline vậy thôi.

    Năm đứa con gái bọn tôi, ở các độ tuổi khác nhau. Lớn nhất là chị Thanh, đã bốn mươi mốt tuổi rồi mà vẫn ham vui, chơi với em út cũng nhiệt tình. Kế đó là tôi hai mươi bốn tuổi, bề ngoài thì dịu dàng, hiền lành, nhưng trên mạng thì tôi phá phách ra phết.

    Lần đầu tiên tôi xuất hiện trên trang này, bọn họ cứ nghĩ tôi là một thằng con trai, bởi vì cách nói chuyện rất quậy phá. Sau này tôi khai thật tôi là con gái, bọn nó cũng không mấy tin tưởng. Mãi tới kỳ offline đầu tiên của nhóm, lẽ ra tôi không muốn tham dự, vì không thích gặp người trong thế giới ảo, nhưng mọi người năn nỉ quá, tôi từ chối hoài cũng không tiện nên đành ra gặp.

    Lúc tôi xuất hiện và giới thiệu mọi người mắt chữ A, miệng chữ O, nghĩ mãi cũng không thể tưởng tượng được tôi ở ngoài đời và trên mạng chả có tí liên kết nào. Dịu dàng, thục nữ là vậy, nhưng trên mạng thì phá hỡi ôi, gà bay chó sủa.

    Đã bảo tôi nghịch ngầm rồi mà. Chỗ nào thích thì tôi mới bộc lộ bản chất thật, còn chỗ nào không thích tôi sẽ thu mình lại, nên nhiều người bị sốc lắm rồi, không riêng gì mấy người này.

    Sau tôi là Mỹ Hằng, nàng này ở xa, thuộc kiểu cũng rất nghịch. Dân toán tin nhưng thích làm thơ. Mở miệng một cái là ra thơ. Chỉ cần nói một đề tài, nàng ấy sẽ xuất khẩu thành thơ. Rất có tài, nhưng cũng ế chỏng vó như tôi.

    Hai nàng nữa là Vân Anh và Diễm My, tuổi còn trẻ nhưng sắc sảo và tự tin, đôi khi quá tự cao. Đành chịu thôi, giỏi thì có quyền tự cao, tôi không phiền, miễn là chúng tôi chơi với nhau vui vẻ. Chị em thỉnh thoảng hẹn nhau uống café, chọc phá nhau. Buồn thì chém gió trên mạng, còn tự kỷ thì đứa nào đứa nấy lui về một góc, tự đào hố trên trang và chui vô đọc tiểu thuyết.

    Nói là đọc vậy chứ tôi cũng chẳng có nhiều thời gian, công việc chỗ này chiếm hầu hết thời gian của tôi. Trong năm đứa tôi bận rộn nhất nên hầu như ban ngày chỉ online cho có tụ, để nick sáng cho chúng bạn biết tôi còn sống, chứ hiếm khi chat chít được gì. Các hợp đồng, hóa đơn, chứng từ đè tôi không thở nổi. Thế nên mấy nàng kia trò chuyện rôm rả, vừa làm vừa chat vui ngất trời, mỗi tôi cứ vài phút là bị sếp gọi tên. Lúc sếp vui sẽ gọi nói nhảm, lúc sếp bị vợ mắng cũng gọi tôi mắng liên hoàn. Nói chung nhiều khi tôi cũng nể mình lắm, bị ép vậy mà chưa điên.

    Tôi vừa đi toilet quay lại đã thấy 99+ tin nhắn. Công nhận các mợ đúng nhiều chuyện.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Mụ An lại chết đâu rồi? @Tiền Như Mạng.

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Chắc nó đi lái.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Đi đái nói đi đái, nói lái ai hiểu.

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Ranh như mi mà không hiểu thì éo ai hiểu nổi.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Chị quánh giá em cao quá à.

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: Các mụ nói chuyện riết tôi thấy kinh tởm quá.

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: @ Độc Cô Đồi Bại: Chưa biến đi cho trời trong à?

    [Hội FA] Độc Cô Đồi Bại: Mụ Thâm Hoài à không Thương Hoài, mụ biết tôi thích mụ cái mụ làm càng à? Chiều chuộng mụ riết mụ leo lên đầu tôi rồi đấy.

    120+ tin nhắn

    Tôi đọc mà buồn cười. Hai cái người này đúng là oan gia ngõ hẹp, thích nhau muốn chết mà bày đặt e thẹn. Bốn đứa còn lại bọn tôi ra tạo một nhóm chat riêng, để không gian cho hai con người tình trong như đã mặt ngoài còn e kia quýnh nhau, à không tán tỉnh nhau.

    Bọn tôi nhảm nhí chuyện trên trời dưới đất xong lại bắt đầu tám đến chuyện đi lang thang cùng nhau cuối tuần này. Phải công nhận cái hội của tôi trời đất tạo ra thật khéo. Làm thế nào mà quy tụ toàn một đám giang hồ chung chí hướng, rảnh rỗi thích làm chuyện nông nổi.

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Vậy chúng ta có gặp nhau vào chủ nhật không các nàng?

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Chúng ta đi Long Hải tắm mặc bikini không?

    [Private Group] Tiền Như Mạng: Tao sợ thiên hạ ói chết hết.

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Kệ mịa nó đêeee.

    [Private Group] Tiền Như Mạng: Tao không mặc, tao chỉ có quần đùi, áo thun.

    [Private Group] Một Cõi Đi Về: Em sẽ mặc giống chị An.

    Bọn nó tiếp tục lên kế hoạch cho chuyến đi. Tôi ngồi đọc không thèm nói một lời bởi vì tôi biết cái câu tính trước bước không qua. Nhóm này lúc nào đi chơi cũng bàn thảo khí thế lắm nhưng thế nào cuối tuần cũng có đứa rút lui. Kinh nghiêm xương máu với mấy đứa này tôi đã rút đến khi nó đứt lìa, giờ chẳng còn rút được nữa.

    [Private Group] Tiền Như Mạng: Chiều thứ sáu chúng ta chốt lại hehehe. Giờ giải tán, đi ngủ mai đi làm các nàng.

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Ngủ chi cho xinh đẹp, ở lại tám tới sáng điii.

    [Private Group] Gái Xinh Đẹp: Mày thức nổi không mà nói?

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: @Gái Xinh Đẹp: Hai chúng ta chơi không?

    [Private Group] Một Cõi Đi Về: Ừa hai bây ở lại canh ma đi, chọi nhau xem đứa nào thức giỏi, mai báo cáo hai chị. Tau cũng biến đây.

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Hai mụ chơi với dế, chơi gì bỏ em út giữa đường.

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: @Tiền Như Mạng: Alo alo alo!

    [Private Group] Độc Thân Trọn Đời: Bà mịa offline hết rồi. Hận hai con mụ này.

    Tôi chuẩn bị bấm thoát ra, thấy hai đứa kia vẫn còn đang kêu gào. Tôi biết thế nào tụi nó cũng chửi một hồi rồi mới đi ngủ. Đúng là hai con cú đêm.

    Tôi tắt máy tính, tưởng rằng sẽ ngủ ngon, nhưng lên giường rồi trằn trọc mãi vẫn không ngủ được. Người ta dạy lúc nào khó ngủ hãy đếm cừu. Cho nên tôi bắt đầu học người ta đếm cừu. Tôi đếm thầm một con cừu, hai con cừu, cả ngàn bầy cừu vẫn lăn qua lộn lại. Điên mất thôi.

    Sáng hôm sau, không hề ngạc nhiên dưới mắt tôi có hai con gấu trúc. Tôi tới văn phòng với khuôn mặt bơ phờ. Thầm nghĩ phen này chết chắc, đầu tuần thứ hai biết bao nhiêu việc mà tôi uể oải thế này, sẽ ăn chửi mất thôi. Tôi bật máy tính mà chẳng có tí tinh thần nào.

    Bình thường không làm sai còn bị sỉ nhục, hôm nay rã rời thế này thì chuẩn bị tinh thần mà đón mấy cơn giông. Quả nhiên chưa tới ba phút, tôi đã nghe sếp réo tên mình.

    Tôi bỏ chứng từ xuống, chạy vào phòng sếp.

    "Dạ sếp gọi em."

    "Em nhìn vô email này, em có phát hiện ra cái gì sai không?"

    "..."

    Lại chiêu cũ. Lạy sếp nếu có phát hiện ra sai sót thì chỉ thẳng ra cho người ta nhờ, tôi ghét nhất dùng chiêu này. Tất nhiên những lời này tôi chỉ dám nói thầm trong lòng.

    "Bọn em làm ăn như vậy đó hả? Anh đã nói bao nhiêu lần rồi, viết email là dạng văn bản, có tính chính thức nên phải hết sức cẩn thận. Hôm nay năm nào rồi mà còn để thời gian năm ngoái? Tại sao em không xem lại rồi nhắc nhở cái Giang? Bao nhiêu lần rồi mà vẫn ẩu tả, ngày tháng năm cũng sai là sao?"

    "..."

    Sếp cũng biết là Hương Giang viết, sao không gọi Hương Giang mà nói thẳng? Sao lại nói vòng qua tôi? Tiểu nhân trong lòng tôi gào thét.

    "Anh bảo em hướng dẫn, chỉ bảo thêm cho Giang."

    Sếp nâng tách trà lên, hớp một ngụm, nuốt xuống rồi phun châu nhả ngọc "Trà này sáng nay ai pha đậm quá vậy?"

    Sếp phàn nàn trà nước xong tiếp tục tụng kinh cho tôi.

    "Hương Giang này rất ẩu, nên em phải để ý mấy email Giang viết, có gì sai phải chỉnh liền chứ. Tuy hai em khác đội nhau nhưng trên cơ bản công việc giống nhau, nên hỗ trợ cho nhau. Em vào trước Giang, có gì em chỉ bảo thêm cho con bé."

    "Em cũng không có nhiều thời gian sếp ơi, đâu thể theo sát hoài được ạ!"

    "Anh có bảo em theo sát sao? Chỉ khi thấy Hương Giang viết email thì em phải đọc lại, sai chỗ nào thì chỉnh hộ."

    "..."

    Tôi đọc email của cô ấy, vậy email của tôi ai đọc cho tôi? Tất nhiên tôi chỉ dám phản kháng trong lòng. Mà chưa kể sếp quá rảnh, phải chi sếp phát hiện ra những sai lầm nghiêm trọng, đằng này sai cái năm, ai không hiểu năm nên là năm hiện tại, đấy chỉ là lỗi đánh máy.

    "Ra ngoài kêu Hương Giang chỉnh lại."

    "Vâng!" Tôi nhịn. Mặt tôi sa sầm ra khỏi phòng sếp.

    Sáng thứ hai khởi động coi bộ âm u. Tôi dám cá hôm nay thế nào cũng là ngày.. cô hồn. Nhìn trên bàn một đống chứng từ, cái nào cũng gấp vậy mà thật dở hơi, tôi phải dẹp chứng từ qua một bên, ngồi chỉnh sửa việc người khác làm sai. Trong lòng tiểu nhân gào thét thế nào, ngoài mặt vẫn phải mỉm cười.

    Trong cái công ty này, toàn đại ca giang hồ, tôi là lính đánh thuê, đánh không lại chỉ có chạy. Vùi đầu làm tới giờ cơm trưa, vẫn không xong nhưng theo thông lệ, phải đứng lên đi ăn cùng mọi người.

    Thường thường tôi ăn với Minh Trang của phòng kế hoạch nhưng hôm nay nhỏ giảm cân, tôi đành lủi thủi theo các anh chị cùng phòng. Công ty vẫn đi ăn cơm cùng nhau, ngoài mặt không vui nhưng họ vẫn tươi cười với nhau, quả là cao thủ võ lâm.

    Tôi chịu, tôi không thích là không thích, không thể giả vờ vui vẻ được. Tôi ngồi đếm cơm phần mình, bọn họ ăn phần bọn họ. Vừa ăn vừa bàn tán về người khác, có vẻ nhiệt tình nói sau lưng người ta thật.

    "An nay sao im lặng thế nhỉ?" Sếp tôi hỏi bất thình lình.

    "Thôi chết rồi, lại nhớ anh nào?" Cái giọng cà rỡn của Trưởng phòng hành chánh nhân sự vang lên.

    "Em ngày nào chả im lặng anh." Tôi cười cười.

    "Con bé này hay thật, ăn thế sao có sức khỏe, xem nó khều cơm kia." Bà chị Văn thư chen vào.

    "Sợ mập bị trai nó chê chứ gì?" Sếp tôi bắt đầu giở trò ăn nói dơ bẩn "Thằng này chê thì tìm thằng khác, mập ôm mới sướng, ốm quá xương xẩu không, hèn chi giờ vẫn không câu được thằng nào."

    Sếp vừa nói vừa cười hô hố, nhìn kinh dị không chịu được. Bởi vậy chẳng đời nào tôi đi ăn cùng mấy người này. Tôi chỉ hạp với Minh Trang phòng kế hoạch thôi. Hai đứa tôi trưa nào cũng rủ nhau ăn cùng.

    "Phụ nữ mông phải to, ngực phải bự cơ, vậy nó mới hấp dẫn." Lại giọng của Trưởng phòng hành chánh nhân sự.

    Ông này với ông kia bẩn giống nhau. Gặp thêm bà chị văn thư có chồng nhưng mắt không an phận, cũng thích bàn chuyện không sạch sẽ.

    "Mấy ông chỉ nói, sướng đâu chả thấy, toàn thấy chê vợ nào bụng to, ngực xệ."

    Tôi chịu, bọn họ nói chuyện không tiếp thu được. Tôi nghe mấy người này nói nhảm, không thể tiêu hóa được. Mấy em trẻ khác vẫn ráng ngồi nghe, tôi dứt khoát đứng lên xin phép về văn phòng trước. Thà nói chuyện với các chiến hữu trong nhóm online của tôi còn hấp dẫn hơn.

    Anh Thịnh với anh Phương ngó tôi, bảo ở lại đợi mọi người về cùng, nhưng tôi chạy ào về văn phòng như một cơn lốc, bất chấp hình tượng. Thục nữ hay không thục nữ thì cũng ế chỏng vó rồi.

    Tới văn phòng, tôi vội vã đăng nhập, không hề ngạc nhiên khi lịch sử trò chuyện đã lên tới con số 1200++ tin nhắn. Mấy đứa này nhiều chuyện ghê. Vừa thấy tôi lên là y như hổ đói vồ mồi.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Báo động mụ @Tiền Như Mạng đã về nhà.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Rốt cuộc đã tìm thấy tổ chức.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: @Tiền Như Mạng: Sáng giờ chúng nó nói xấu chụy quá chừng.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Chúng nó bao gồm cả mi phải không?

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Con @Độc Thân Trọn Đời nó nói xấu mi nhiều nhứt.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: @ Thương Hoài Ngàn Năm: Em nói xấu mụ @Tiền Như Mạng nhưng chị là người hưởng ứng nhiều nhất. @Tiền Như Mạng: Em nói gì mụ Thâm cũng nói quá đúng. Chị thấy có thâm hiểm không?

    Phải công nhận là mỗi lần vào trong cái hội độc thân này tâm trạng đang u ám của tôi bỗng chốc thăng hoa. Vừa nãy nói chuyện với đồng nghiệp bực bội là thế, giờ là cười không khép mỏ lại được. Tôi ngồi giữa văn phòng vắng lặng, miệng hihi, haha như một kẻ tâm thần vừa trốn trại.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Thâm hiểm chưa bằng mi @Độc Thân Trọn Đời.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Cám ơn chụy đã đánh giá cao em, khứa khứa.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: @Một Cõi Đi Về: Chắc đi gặp Chu Công buổi trưa rồi hả?

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Có mô, em thấy mụ ấy đang ngồi ị đầu cổng làng kìa.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Má mày nghe @Độc Thân Trọn Đời

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Lạy hồn, bà núp lùm đâu vậy? Nhắc cái xuất hiện, hù chết con người ta.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Mi thì có giống gì hù được.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Hắc hắc. Ai bảo mày không ngủ, trồi lên đây làm chi cho nghe nó nói nhảm.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Nhờ trồi lên giờ này mới biết các mụ đang nói xấu em.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Mụ có gì tốt đâu mà còn sợ người ta nói xấu.

    Chúng tôi mỗi người chọc phá nhau một câu, chà đạp nhau rồi cười như bị động kinh. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy khó hiểu bản thân. Với đồng nghiệp tôi không mở miệng nói nổi một câu nhưng với mấy đứa trên mạng này tôi lại nhiệt tình không cách gì kiềm chế được. Quậy phá không thua gì con nhà người ta.

    Tôi ngồi chém gió khí thế với bọn họ quên hết thời gian. Tán gẫu được một lúc thì đồng nghiệp đi ăn về. Mấy người bọn họ sẽ ngủ trưa nên tôi không thể ngồi gõ lọc cọc. Tôi giả vờ ngủ nhưng trong bụng đầy tiếc nuối. Thế nên dù mắt nhắm tịt nhưng lòng vẫn nghĩ về hội FA của bọn tôi.

    Tôi nửa nằm nửa ngồi trên ghế với nụ cười mỉm trên miệng. Cái kiểu cười dễ bị hiểu nhầm có bệnh thần kinh nếu ai đó tình cờ bắt gặp. Tôi mặc kệ người khác nghĩ gì, miễn tôi thấy vui vẻ là được. Tôi ngã người ra sau ghế, tiếp tục nghĩ về các chiến hữu. Qua giờ nghỉ trưa lại lọ mọ ngồi dậy làm việc. Len lén ngó qua trang của tổ chức bọn tôi, không hề nghi ngờ đã lên tới 1500+ tin tán gẫu của họ. Thật là mấy cái đứa nhiều chuyện không còn gì để nói.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 4. Lần đầu đến nhà ba mẹ ruột

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong khi các chiến hữu trên mạng đang chat vui ngất trời, ngoài này tôi vắt giò lên cổ làm chứng từ, hồ sơ. Làm xong tôi đi kiểm tồn kho cho tới chiều. Mệt thì có mệt nhưng vui vì việc của tôi không đụng chạm với các đồng nghiệp khác. Tôi cứ làm một mình xong rồi báo cáo một mình, chẳng va chạm với ai, sảng khoái bất tận.

    Lúc đầu chưa quen nên mệt, mọi thứ cứ rối tung mù mịt. Các anh chị đồng nghiệp khác đã không muốn nhận nên sếp phải đẩy qua tôi. Vì tôi dễ dạy, hiếm khi từ chối ai, cái này là quen nhịn thành nhục. Tôi dễ sai bảo vậy nên mọi người thích yêu cầu tôi làm cái này cái kia, rồi được mang tiếng hiền, nói thẳng ra là ngu đi mà.

    Ngay cái bé đồng nghiệp mới vào, nhìn sao cũng khôn hơn tôi nhiều, biết cách ăn nói, biết cách đối xử với đồng nghiệp và quan trọng là chả ai sai bảo được bé. Tôi nể bé lắm chớ, bé làm sao mà sếp kêu tôi phải chỉ việc tận tình cho bé, bé làm sai là do tôi. Hay thật luôn ấy.

    Nhìn đồng hồ thấy sắp năm giờ chiều, tôi sắp xếp lại hồ sơ trên bàn, thầm nghĩ hôm nay nên về sớm thay vì ở tới tối mịt mù như thường lệ. Đang gom lại hồ sơ trên bàn thì Minh Trang chạy qua hồ hởi rủ tôi tan làm đi ăn tối.

    Trong cái công ty này tôi thảm tới mức chỉ có Minh Trang chơi tốt với tôi. Có lẽ do hai đứa tôi bằng tuổi và đồng cảnh ngộ nên thân nhau.

    Minh Trang phớt lờ mấy lời chọc ghẹo hai đứa là ô môi của mấy anh chị trong phòng, nàng ấy tía lia với tôi.

    "Sáng nay tôi mua tờ vé số, đố bà biết chuyện gì xảy ra?"

    "Bà trúng số được hai trăm ngàn chứ gì?"

    "Ủa sao bà biết? Không vui gì hết trơn." Cô nàng ỉu xìu vì bị tôi đoán trúng.

    "Tại bà trúng hai trăm ngàn bà mới chạy qua đây, chứ trật là bà im, còn trúng tiền tỉ thì đời nào còn ở đây hehehe!" Tôi ngả ngớn.

    Minh Trang đập một phát vào vai tôi, làm tôi la oai oái. Con quỷ này đệ tử của phái bạo lực nên luôn động thủ trước khi động khẩu.

    "Bà được cái thông minh hahaha! Giờ tôi có hai trăm ngàn, đi ăn không? Tôi bao bà bún riêu." Minh Trang mời gọi.

    "Thôi tự nhiên hôm nay tôi thích ăn vi cá." Tôi nổi hứng chọc ghẹo cô nàng.

    Hai đứa tôi thân như chị em nên thoải mái kê tủ đứng nhau. Con nhỏ nghe tôi nói nó cũng không vừa. Nó bảo giờ sẽ đi siêu thị mua con cá thật to, lấy vây cá cho tôi ăn, còn lại thịt cá sẽ vào bụng nó hết.

    "Bà có ăn luôn xương không?" Tôi móc mỉa nó.

    "Cũng tính là ăn hết xương, không thì tiếc hai trăm ngàn. Nửa đời rồi mới trúng số, phải ráng xài cho hết." Minh Trang cười ngặt nghẽo "Giờ bà có đi không? Để tôi còn chạy về phòng thu gom xong rồi chúng ta cùng biến sớm."

    "Nói đùa chứ hôm nay tôi không đi được rồi. Tôi có việc."

    "Việc gì khai mau."

    Tôi chưa kịp trả lời Minh Trang thì thấy các anh chị trong phòng đang lặng lẽ ngó hai đứa tôi. Mấy người ấy ngạc nhiên vì hai đứa tôi mà xáp lại là nói bất tận, rất hạp nhau. Trong khi tôi ngồi cả ngày trong phòng chẳng lên tiếng với ai. Nói không phải đùa chứ lâu lâu các anh chị ấy còn tưởng tôi không đi làm.

    "Trang ơi trúng số sao không bao anh với?" Anh Quân xen vào.

    "Chị Trang cho em đi với." Em Giang cũng giả bộ xin theo.

    "Để yên cho con người ta phát triển tình cảm, mấy người đi theo phá đám à?" Giọng anh Thịnh.

    "Tôi trúng có hai trăm ngàn mà mấy người tưởng hai tỉ hả?" Minh Trang chua lè.

    Cô nàng không ưa mấy anh chị trong phòng tôi, nhất là Hương Giang. Chắc do xuất phát từ tâm lí bênh vực kẻ yếu nên cô nàng thấy trong phòng tôi bị ăn hiếp quá, cũng không ưa nổi mấy người này. Tánh cô nàng lại thẳng như con trai, nên xui cho mấy người bọn họ rồi.

    Minh Trang phớt lờ tất cả rồi quay sang tôi "Rồi bà có đi không?"

    "Hôm nay tôi bận thật, có việc gia đình."

    "Thấy ghê chưa, việc gia đình, nghe to tát gớm."

    "Thật luôn, rất cẩu huyết, hôm nào rảnh kể bà nghe."

    "Bà hứa đó nha. Okay không đi thì tôi về. Mai gặp lại."

    Tôi chưa kịp trả lời Minh Trang thì thấy điện thoại mẹ ruột gọi tới. Tôi ra dấu bái bai với Minh Trang nhưng cô nàng nhiều chuyện, vẫn đứng lại hóng xem tôi nói chuyện với ai.

    "Con hết giờ làm việc chưa?" Giọng mẹ yêu thương.

    "Dạ cũng sắp hết giờ rồi ạ!"

    "Vậy mẹ nói chị Năm bắt đầu chuẩn bị cơm tối. Con thích ăn món gì?"

    "Dạ con ăn gì cũng được."

    Nói xong câu này thấy Minh Trang ngó tôi chằm chằm, giống chuẩn bị nuốt sống tôi, vì lúc nãy tôi đòi phải ăn vi cá, giờ thì giả bộ thục nữ, ăn gì cũng được. Tôi thấy cô nàng muốn đánh tôi lắm rồi mà ráng nhịn chờ tôi nói điện thoại xong.

    Mẹ ruột muốn để chú Năm nào đó đón nhưng tôi thích tự mình chạy đến chỗ mẹ hơn phiền người khác. Có điều trong lòng rất thắc mắc nhà mẹ ruột gia cảnh thế nào mà hết chị Năm rồi đến chú Năm nào đó. Rốt cuộc mẹ thuê bao nhiêu người giúp việc trong gia đình vậy?

    Tôi cố từ chối mẹ vì đã coi bản đồ và đã biết đường đi. Mẹ tôi có vẻ là một người hơi chu đáo quá mức. Dù mới gặp có một lần và chỉ vài lần nghe mẹ trò chuyện trên điện thoại, nhưng tôi cảm nhận mẹ rất tận tụy. Mẹ lúc nào cũng thể hiện sự quan tâm, khiến tôi cảm thấy ấm áp và hiểu rằng mẹ thật lòng yêu thương mình.

    Cũng như bây giờ, mẹ nghe tôi bảo không cần chú Năm đến đón và vẫn phong thái dịu dàng ấy, mẹ dặn dò tôi chạy cẩn thận. Dù có trễ mẹ tôi vẫn sẽ đợi nên tôi không cần phải gấp gáp. Chưa bao giờ tôi biết có một người phụ nữ dịu dàng đến thế. Theo bản năng tôi đã bắt đầu cảm thấy an toàn, không còn bài xích khi nói chuyện với mẹ nữa.

    Tôi kết thúc cuộc trò chuyện với mẹ, ngó lên thấy Minh Trang vẫn đang nhìn tôi chăm chú. Bản tính nhiều chuyện vẫn không bỏ được.

    "Bà còn không khai?" Minh Trang lập tức chất vấn tôi.

    "Khai cái gì, mẹ tôi mà."

    "Mẹ bà dưới quê, sao kêu bà chạy đi đâu, bộ mẹ bà lên đây hả?"

    "Cũng không phải, chuyện này có hơi phức tạp."

    "Vậy sao còn chưa nói tôi nghe?"

    "Không phải lúc nãy tôi nói là hôm nào tiện kể bà nghe hả?"

    "Muốn nghe bây giờ."

    "Trễ rồi, tôi phải đi ngay."

    Tôi mặc kệ cô nàng rồi tắt máy tính, chào mọi người, chạy vội xuống nhà xe. Từ đây qua nhà mẹ ruột rất xa, tôi lại chẳng rành đường nên không thể đi nhanh được. Hi vọng kịp trước sáu giờ.

    Tới đúng địa chỉ, tôi không thể tin vào mắt mình vì nhà này to quá, tôi sợ mình đi nhầm. Tôi cứ nhìn mà không dám bấm chuông. Mở điện thoại ra kiểm tra địa chỉ lần nữa, biết là không sai, tôi mới bấm chuông và quay lại xe chờ. Chưa đầy một phút đã thấy mẹ tôi mở cửa. Sự nhiệt tình của mẹ khiến tôi dần dần thả lỏng, trong thâm tâm tôi đã bắt đầu tiếp nhận mẹ.

    Tôi thấy có một dì đứng sau lưng mẹ, vừa định dắt xe vào nhưng mẹ nói để đó, chú Năm sẽ dẫn vào.

    Mẹ nắm tay tôi, quan sát khắp người tôi rồi nói "Con gái mẹ thật xinh xắn, quần áo này là đồng phục công ty con hả? Đẹp lắm, rất hợp với con. Bộ vest màu xanh nhạt này rất trẻ trung, nhưng nhìn rất chuyên nghiệp."

    Rồi mẹ nhìn xuống chân và khen luôn đôi giày bít mũi màu da cũng xinh xắn. Mẹ nắn nắn tay tôi, cười một cách hạnh phúc.

    "Không phải đồng phục đâu ạ. Trang phục đi làm con tự mua. Công ty cho phép muốn mặc gì cũng được mẹ ạ. Trong công ty con mấy anh chị mặc đồ thời trang lắm."

    "Con mặc như vậy dễ thương nè."

    "..."

    Đây có thể gọi là khi thương thì kiểu gì con mình cũng đẹp nhất? Tôi dám cá nếu tôi mặc đồ ở nhà, đi dép lào mẹ cũng sẽ khen tôi thôi.

    "Cô An không biết đâu, nãy giờ bà chủ cứ đi ra đi vào, nhìn đồng hồ, hết ra cửa, xong ra vườn, cứ nhắc cô hoài, làm cho bà cụ chóng mặt, cũng muốn la bà chủ luôn."

    "Chị Năm đừng dọa con bé. Chị chuẩn bị dọn bữa tối cho mọi người đi."

    "Để con phụ dì Năm."

    Tôi dợm bước theo dì Năm thì bị mẹ kéo lại.

    "Không, đấy là công việc của dì ấy. Con theo mẹ đi chào bà nội và ba con."

    "Dạ!"

    Nhà có hẳn người giúp việc, ở thì khu biệt thự, vườn này chắc to gấp mấy lần nhà chủ tôi đang ở thuê. Thật là hoành tráng quá mức.

    Mẹ dẫn tôi theo lối đi rải sỏi, chung quanh là một vườn cây xanh mát, hoa cỏ xinh tươi. Tôi ngó xa xa có hẳn một vườn lan, bên dưới giàn lan đủ các loại hoa đang khoe sắc. Tôi chẳng rành về hoa lắm nhưng ngó sơ thấy các em ấy được chăm sóc rất kỹ.

    Mẹ thấy tôi nhìn qua vườn lan, cười nói "Con thích hoa lan hả? Một lát ăn xong mẹ dẫn con ra vườn chơi nha."

    "Dạ!"

    "Trong vườn có nhiều cây ăn trái, nếu con thích có thể ra xích đu ngoài khóm cây thiên tuế, bên cạnh đó có hồ cá, mình ngồi thư giãn."

    Chúng tôi men theo lối mòn đi vào nhà chính. Tới cửa tôi thấy có chú, à không, ba tôi đang ngồi cạnh một bà cụ tóc bạch kim, vô cùng quý phái, sang trọng. Nhìn bà hiện tại tôi nghĩ thời trẻ chắc bà phải xinh đẹp lắm.

    Bà mặc bộ gấm màu trắng điểm hoa cũng màu trắng, khuôn mặt phúc hậu nhưng tôi cảm thấy hơi sợ, vì bà có vẻ không thân thiện với tôi. Tôi cảm thấy ba tôi cũng chẳng phải đang chào đón tôi. Mẹ bảo tôi chào hai người họ.

    "Đây là bà nội, con thưa nội đi."

    "Dạ thưa nội, thưa ba con mới tới."

    "Cháu ngồi đi!" Bà tôi nói giọng uy nghiêm.

    Tôi nghe tiếng cháu, cảm thấy không quen. Ở nhà tôi khi tôi gọi bà nội, bà ngoại, bà tôi cũng kêu tôi bằng con. Nên giờ tôi nghe tiếng cháu tôi cảm thấy xa lạ lắm.

    "Cháu cám ơn bà!"

    "Cháu tên Ngọc An phải không? Năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

    "Dạ cháu hai mươi bốn tuổi rồi ạ!"

    Tôi hơi ngạc nhiên, sao bà hỏi lại tuổi của tôi? Bà biết Hân và tôi bằng tuổi nhau mà.

    "Cháu làm nghề gì?"

    "Dạ là nhân viên văn phòng ạ!"

    "Vậy là cũng có đi học à?"

    Tôi thật sự cảm thấy giọng của bà có vẻ hơi kỳ thị, nhưng tôi hy vọng mình cảm nhận sai.

    "Dạ cháu tốt nghiệp được hai năm rồi ạ!"

    "Cháu học trường nào ra?"

    Tôi nói tên trường với bà, mặc dù trường tôi không phải là trường đỉnh nhất nhưng cũng không phải dạng vừa. Cho nên tôi hoàn toàn có thể tự hào.

    "À tốt nghiệp trường cũng không tệ, cháu cũng giỏi quá!"

    "Cháu cám ơn bà!"

    "Cha mẹ cháu dưới quê làm nghề gì?"

    Tôi nói nghề nghiệp của ba, đổi lại là lời nhận xét có vẻ gì đó khinh thường của bà.

    "Dạ ba cháu làm nhạc công."

    "Như vậy gia cảnh cũng không lấy gì làm khá giả."

    Chẳng hiểu sao tôi cảm thấy bà không phải thật lòng hỏi thăm tôi, dường như bà muốn biết rõ điều gì ấy, tôi cảm nhận được nhưng chưa thể gọi tên.

    Hình như mẹ cũng thấy tôi hơi buồn nên mẹ nắm tay tôi.

    "Bà chỉ hỏi thăm, quan tâm con thôi, đừng nghĩ gì nha con. Giờ tối rồi, nhà mình dọn cơm ăn nha mẹ. Con mời mẹ qua phòng ăn!"

    Rồi mẹ đứng lên kéo tay tôi, nháy mắt với ba tôi. Ba tôi bước tới đỡ bà, giống như cố ý đánh lạc hướng, sợ bà sẽ tiếp tục hỏi tôi. Tôi thầm cảm ơn mẹ vì sự quan tâm và săn sóc tỉ mỉ này.

    Chúng tôi sang phòng ăn, ba ngồi một phía với bà, tôi ngồi cạnh mẹ. Sao tôi cứ có cảm giác chúng tôi đang chia hai phe. Bàn ăn chỉ có bốn người. Tôi thấy dì Năm bày nhiều món, muốn đứng lên phụ vì thấy ngại, mình ăn mà để người ta làm, nhưng mẹ nói để dì ấy làm. Tôi đành ngồi xuống xếp đũa. Biết bà nội đang quan sát, quả thật tôi có hơi khớp.

    Đồ ăn đã được dọn lên, trên bàn bày rất nhiều món. Thường thường các bữa ăn của tôi rất đơn giản, tôi lại ăn uống qua loa vì ở một mình, lúc nào vui tôi nấu, còn lúc chán ăn tôi sẽ ghé đâu đó ăn trên đường, xong rồi về phòng luôn. Hôm nay nhìn bàn ăn này tôi mới hiểu được chút chút cuộc sống và dinh dưỡng của mấy người giàu là như thế nào.

    Trên bàn bày đủ các món, thịt bò xào, canh súp, rau củ quả, đủ các loại. Tôi đọc đâu đó nói mỗi ngày nên ăn đủ ba mươi dưỡng chất. Nhìn bàn ăn tối nay tôi thấy một buổi đã hơn ba mươi dưỡng chất rồi. Ở đây còn có cháo gà tiềm nhân sâm, chắc nấu cho bà.

    Tôi mời bà và ba mẹ ăn cơm. Bà và ba chẳng nói gì, chỉ có mẹ bảo tôi ăn nhiều vào. Mẹ bảo tôi quá gầy. Tất nhiên là tôi hơi gầy, vì ăn uống thất thường như tôi làm sao mập cho được.

    Ăn tối xong, tôi muốn phụ dọn dẹp nhưng mẹ không cho, mẹ kéo tôi đi tham quan khắp nhà. Mẹ dẫn tôi vào một phòng trên lầu ba, mẹ bảo phòng này mẹ đã dọn dẹp và bài trí cho tôi ở. Tôi thích thú bước vào phòng.

    Từ nhỏ đến lớn tôi chưa có phòng riêng. Bây giờ mới có được phòng của riêng mình. Trong phòng có máy lạnh, bàn trang điểm phía đầu giường, bên phải là hai tủ quần áo. Trên tường treo một bức tranh phong cảnh. Giường rất to, ga trải giường thật đẹp. Phòng tôi còn có cửa mở ra ban công thoáng đãng. Rồi còn có thêm cửa sổ nhỏ nữa, có thể đứng từ đó nhìn xuống cả một khu vườn xanh mát phía dưới.

    Tôi chạy tới cửa sổ, nhìn khắp cả khu vườn, thích tới mức mỉm cười hoài. Mẹ nhịn không được bẹo má tôi.

    "Sau này con thích gì nữa thì bảo mẹ, muốn trang trí thêm gì thì nói mẹ mua. Không thì con bảo dì Năm mua cho con."

    "Cám ơn mẹ! Từ hôm ở nhà con về tới giờ chắc mẹ buồn con lắm, vì con xa cách mẹ."

    "Mẹ không trách con, tại vì mẹ hiểu đột ngột quá con không thể chấp nhận ngay được, nên mẹ chờ."

    "Con cũng không biết sao, thật tình là con hơi ngượng, vả lại con sợ con chấp nhận quá sớm rồi sau đó mẹ không phải mẹ ruột của con, con sẽ bị hụt hẫng. Mà mẹ ơi, con cảm thấy ba với bà nội dường như không chấp nhận con."

    "Con đừng để ý rồi buồn nhé. Ba với nội cần thêm thời gian để chấp nhận con. Còn đối với mẹ, con là con ruột của mẹ. Con không nhìn thấy hai mẹ con mình hao hao giống nhau sao con?"

    "Con không biết nữa. Mẹ đẹp sang trọng như vậy, con có giống đâu."

    "Con gái mẹ cũng đẹp nữa. Lần đầu mẹ nhìn thấy con là mẹ nhận định con là con của mẹ ngay."

    Mẹ nói rồi ôm tôi vào lòng, tôi cảm thấy thật ấm áp. Trước giờ ở với ba mẹ nuôi, họ cũng thương tôi nhưng ít khi chúng tôi thể hiện tình cảm với nhau. Từ nhỏ đến lớn, ba mẹ nuôi thả chúng tôi tự lớn, đói thì cho ăn, còn chuyện học hành hay mọi thứ khác là tự bản thân.

    Chẳng phải ba mẹ nuôi không thương, chỉ là họ không giàu, trình độ học thức cũng không cao, đâu có quan tâm đến suy nghĩ tinh thần của chúng tôi. Cho nên đối với ba mẹ nuôi, miễn là chúng tôi không quậy phá, miễn là chúng tôi không bệnh hoạn, vậy là đủ. Ba mẹ nuôi ít thể hiện tình cảm ra ngoài.

    Ba mẹ nuôi không chăm chút như mẹ ruột bây giờ. Cho nên giờ được chăm chút từng li từng tí, tôi cảm thấy hạnh phúc nhưng cũng không quen được nâng niu như vậy.

    Tôi và mẹ đang nói chuyện cùng nhau thì dì Năm đẩy cửa vào.

    "Cô Ngọc, bà gọi cô dưới phòng bà."

    "Mẹ tôi có bảo chuyện gì không chị Năm?"

    "Bà không nói gì cả, chỉ bảo tôi nhắn cô xuống."

    "Mẹ xuống phòng bà chút quay lại, con chơi với dì Năm đi." Mẹ vỗ nhẹ má tôi rồi ra khỏi phòng.

    Dì Năm hỏi tôi có muốn lên sân thượng tham quan không, dì dẫn tôi đi. Lên sân thượng, tôi mới thấy được hết sự giàu có của gia đình ba mẹ ruột. Trên sân thượng cũng có cây cảnh, nhìn xuống bao quát toàn căn nhà, phía sau gần khóm thiên tuế có hẳn một hồ bơi nước trong vắt, có cả sân tennis. Tôi cứ chạy bên này bên kia nhìn xuống bốn phía nhà, rồi ngắm mây trời, quả thật thích thú.

    Tôi phụ dì Năm tưới cây, chơi một chút chán, tôi đòi xuống. Dì Năm phải dọn dẹp nên bảo tôi xuống trước. Xuống tới lầu một, hình như tôi nghe có tiếng nói chuyện từ phòng bà vọng ra. Tôi nghe được tiếng mẹ, có vẻ mẹ đang khóc. Tôi tò mò nép vào tường muốn nghe xem bên trong đang nói gì mà mẹ khóc.

    "Mẹ ơi không phải giả đâu. Con bé là con của hai chúng con, là cháu ruột của mẹ đó. Bằng linh cảm của một người mẹ, điều này không giả được đâu ạ!"

    Tôi nghe tiếng mẹ khóc thương tâm, dường như đang phân trần với bà.

    "Anh nói gì đi, sao anh im lặng, con bé là con anh mà."

    "Anh cũng không biết sao, nhưng trong lòng anh chẳng cảm nhận được gì. Anh sợ chúng ta bị lừa. Hiện tại có quá nhiều vụ lừa đảo rồi em à." Là tiếng của ba tôi.

    "Thằng Khanh nói đúng, mẹ cũng sợ chúng ta bị lừa. Mặc dù mặt mũi con bé hiền lành nhưng cũng không thể tin. Xã hội bây giờ lắm kẻ đi lừa lọc bằng bộ mặt ngây thơ chất phát con à." Bà nói thêm.

    "Không thể nào, con có thể cảm nhận con bé không phải là người như vậy." Mẹ vẫn tin vào tôi.

    "Con không thể kết luận vội vàng như vậy được. Nhiều khi con bé nó nghèo quá, nên phải đi lừa chúng ta. Lúc nãy mẹ hỏi gia cảnh của nó, đôi khi nghèo quá khiến người ta nảy sinh lòng tham con à. Chúng ta cần phải thận trọng hơn."

    Tôi nghe tới đây thì không nghe nổi nữa, cảm thấy oan ức và bị tổn thương. Nào giờ tôi nghèo nhưng chưa bị ai mắng, chưa ai nghi ngờ tôi lừa lọc. Tôi dựa vào tường khóc lặng lẽ. Thì ra họ không tin, họ không tiếp nhận vì sợ tôi lừa tài sản của họ. Cũng không trách vì họ nói đúng, xã hội này có quá nhiều trò lừa bịp. Biết là vậy nhưng sao tôi cảm thấy đau thế này.

    Tôi ráng nín khóc nhưng chẳng ngăn được nước mắt thôi rơi. Tôi nghe tiếng chân dì Năm đang đi xuống lầu, nên vội vã quẹt nước mắt, ráng bình thường trở lại.

    Dì Năm thấy tôi đứng đó nên ngạc nhiên "Ủa sao cô An còn đứng đây? Tôi tưởng nãy giờ cô An xuống lầu rồi."

    "Dạ tại con đi chậm, với lại con vừa đi vừa ngó chung quanh nên lâu vậy đó ạ!"

    Tôi ráng nói giọng bình thường nhưng chắc mũi tôi nghẹt nên dì ấy nhận ra tôi đang khóc.

    "Ủa cô khóc hả cô An, cô sao vậy?"

    "Đâu có đâu dì, con có khóc đâu, chắc tại tự nhiên con bị nghẹt mũi, con hay bị vậy lắm."

    "Tôi nghe giọng cô khóc rõ ràng, mắt cô đỏ nữa."

    Dì ấy càng nói nước mắt tôi càng tuôn. Mấy lúc thế này ai mà quan tâm tôi là tôi càng thương tâm hơn nữa. Cho nên tôi ước gì dì ấy đừng nói nữa.

    "Dạ không phải đâu." Tôi cố chối và đi nhanh xuống lầu.

    Dì ấy vẫn theo sát tôi.

    "Cô có sao không đó? Sao làm Năm lo quá. Tự nhiên rồi cô khóc."

    "Con không có khóc mà. Dì ơi lúc nãy bạn con gọi bảo là có chuyện gấp muốn nhờ con. Dì nói dùm mẹ con với cả nhà con về nha."

    "Trời, cô đợi chút, tôi thông báo cho ông bà chủ với bà cụ. Cô về vậy tôi bị la chết."

    "Không sao đâu ạ, tí nữa con gọi điện cho mẹ con, giờ bạn con đang chờ con, gấp lắm." Tôi ráng nói bình thường.

    "Cô về vậy là lát bà chủ la tôi cho coi." Dì Năm vừa mở cửa cho tôi vừa lầu bầu.

    Tôi dắt xe ra cửa và đề máy, lòng thầm nghĩ sẽ không bao giờ quay lại căn nhà này nữa. Tạm biệt tình mẹ con chớm nở của tôi.

    Chạy trên đường tôi khóc mờ mịt, khóc vì thương tâm, khóc vì bị nghi ngờ và sỉ nhục. Tôi biết nghèo là một cái tội, nhưng tôi đâu có đi trêu chọc ai, tại tự họ bảo tôi là đứa cháu đã thất lạc của họ.

    Tôi ráng ngăn mình đừng khóc để tỉnh táo chạy xe về nhà, nhưng nước mắt cứ rơi không ngừng. Một số người chạy đối diện đường cứ nhìn nhìn tôi. Tôi biết giờ mắt mũi tôi đều đã đỏ cả lên, như vừa đi khóc mướn về, nhìn chắc thảm thương lắm.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  7. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 5. Chuyện tào lao nơi công sở

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chạy về đến nhà, rất may nhà chủ không có ai, nếu không tôi chẳng biết nói gì khi họ hỏi sao tôi khóc. Tôi mở cửa leo lên lầu, vào phòng khóc một trận thỏa thích. Nước mắt tủi thân cứ tuôn ào ào.

    Những tưởng cuộc sống có thể tốt hơn một chút, sẽ có người quan tâm, thay vì cứ lủi thủi một mình ở cái thành phố phồn hoa này. Vậy mà niềm vui chưa kịp hình thành đã biến thành sự tổn thương sâu sắc.

    Đang khóc ấm ức thì nghe tiếng điện thoại reo. Mẹ ruột lại gọi.

    Tôi không có tinh thần trả lời cuộc gọi này chút nào. Chẳng biết nên chọn thái độ thế nào để đối diện với mẹ.

    Điện thoại reo một lúc rồi tự động ngưng. Tôi cảm thấy rất buồn và khổ tâm. Có lẽ từ bây giờ tôi sẽ không nghe điện thoại, không gặp mẹ nữa. Tôi sẽ xem nhẹ những chuyện vừa xảy ra, coi nó như một nốt nhạc đệm. Xem như số tôi cô độc, từ nào giờ một mình ở nơi này, bây giờ sẽ tiếp tục một mình. Tôi sẽ tiếp tục đi làm, tự kiếm tiền lo cho bản thân, gia đình ở quê và sẽ sống lạc quan.

    Khóc chán tôi dọn dẹp phòng ốc, vệ sinh cá nhân. Dự tính lên tán gẫu với các bạn thì mẹ lại gọi. Làm con rùa rút đầu hoài cũng không phải cách hay, tôi bèn bấm trả lời điện thoại. Đầu dây bên kia giọng mẹ lo lắng.

    "Sao con về mà không nói mẹ biết, có chuyện gì vậy con?"

    "Tại con có việc gấp, mẹ đang bận với bà nên con không chào được ạ!"

    "Tức là không xảy ra chuyện gì phải không con? Nãy giờ mẹ lo quá."

    "Không có gì đâu mẹ."

    "Vậy mai đi làm xong rồi con qua đây ăn cơm, ngủ lại với mẹ nha. Mẹ còn nhiều chuyện chưa nói với con."

    Tối nay tôi hiểu mình không được chào đón nên tôi sẽ không sang nhà bên đó nữa. Tôi chẳng biết sao mẹ cứ khăng khăng nhận định tôi là con của mẹ và vẫn tiếp tục gọi điện thoại cho tôi. Nhưng lòng tôi đã bị tổn thương, tôi cũng không cần một người mẹ giàu có như vậy. Thế nên tôi cố viện cớ từ chối. Nhưng vì lòng có cảm tình với người phụ nữ dịu dàng này nên tôi không dám nói thẳng, sợ mẹ tổn thương. Tôi chỉ có thể nói giảm nói tránh.

    "Dạ chắc con không qua được đâu. Con có việc, mai con về trễ lắm. Mẹ đừng đợi con nữa."

    "Trễ thì con cứ về nhà mình đi con, ngủ ở đây rồi sáng dậy đi làm từ nhà tới công ty luôn."

    "Con không sang được đâu ạ! Mai con đi công việc về trễ lắm."

    Tôi vẫn không tìm ra được lí do nào khác hơn để từ chối, nên cứ viện đại một cái cớ.

    Mẹ vẫn kiên nhẫn "Mẹ đợi con được mà. Khi nào xong việc thì chạy về nhà. Mẹ chờ con ở đây."

    "Dạ thôi lúc khác nha mẹ. Con không muốn trễ như vậy sẽ làm phiền tới mọi người."

    "Vậy ngày mốt con sang đây nha. Giờ con nghỉ đi, ngủ ngon đừng suy nghĩ gì nha con."

    "Dạ mẹ ngủ ngon."

    Tôi tắt máy trong lòng vô cùng buồn khổ. Ngồi bó gối nghĩ một lúc lâu, cơn buồn ngủ theo đó cũng tiêu tan. Tôi bèn đăng nhập vào trang bạn bè trên mạng. Tôi cần làm gì đó để khỏi phải suy nghĩ nữa. Tiếc một điều sau khi trò chuyện với nhóm bạn rồi tâm trạng vẫn chẳng khá hơn tí nào. Tôi lên giường trằn trọc cho đến khi mệt mỏi thiếp đi với tâm hồn đầy muộn phiền.

    * * *

    Một ngày làm việc mới. Bận rộn là liều thuốc chữa lành mọi tâm hồn đang tổn thương. Bị cuốn vào công việc khiến tôi không còn thời gian rảnh suy nghĩ đến chuyện khác.

    Tôi trải qua một buổi sáng vô cùng thuận lợi. Chúng tôi bán được đơn hàng mới trị giá cũng không nhỏ, tiêu tốn nhiều năng lượng của cả đội. Có điều sếp luôn luôn khó chiều, vừa bán được hợp đồng này sẽ lập tức đòi đơn hàng khác. Có biết là con người ta cũng vất vả lắm không? Làm như dễ bán lắm vậy.

    Tôi định vào hội bà tám để tán gẫu một chút lại bị sếp gọi. Sếp nước ngoài dù sao cũng dễ chịu hơn sếp người Việt, tôi nghĩ thế nên chẳng có tí sợ sệt nào. Tôi mang tinh thần phấn chấn bước vào phòng sếp.

    Ngài Steve gọi cả tôi và anh Thịnh, Trưởng đại diện bán hàng vào, rất lịch sự, mời chúng tôi ngồi ở ghế đối diện. Đầu tiên là khen ngợi sau đó là một loạt tiếng Anh phê bình, nào là không có đơn hàng mới, nào là bị động. Thị trường như thế nào? Chúng tôi đang làm gì? Một tháng đã qua mà chỉ có một hợp đồng. Tôi nghe một lúc đơ luôn.

    Ủa không phải đang khen chúng tôi sao? Vừa bán xong cũng phải đợi nghỉ giữa hiệp chớ. Thật tình đúng chất nhà tư bản, hút máu con người ta quá đi mà.

    Ngài ấy tiếp tục càu nhàu, yêu cầu chúng tôi phải gửi báo cáo về tình hình thị trường, dự đoán sản lượng tiêu thụ. Tôi thấy anh Thịnh đang cố kìm chế lắm mới không phát hỏa.

    Chớ không phải sao? Ngày nào chúng tôi chẳng cập nhật thị trường, ngày nào chúng tôi chẳng liên lạc các khách hàng, hỏi họ những câu hỏi lặp đi lặp lại, đến tôi còn không kiên nhẫn nói chi khách hàng. Tôi nhủ thầm vậy thôi chứ chẳng dám có ý kiến gì.

    Ngài ấy tiếp tục nói không ngừng. Tôi ngồi đếm thời gian, vượt quá mười phút rồi. Tôi có nên nhắc Steve uống nước và nói tiếp không?

    Tôi ngồi giả bộ nghe chăm chú nhưng thật tình là đang nhìn cơ mặt ngài ấy đong đưa theo từng âm vực phát ra. Nhìn cũng vui ra phết, nhìn chán cơ mặt tôi quay sang đếm râu, quả thật chăm chú tới mức bị chỉ đích danh còn chưa tỉnh táo.

    Anh Thịnh đá đá chân tôi "An sếp gọi kìa. Sếp nói vụ hợp đồng bên Thanh Long, em làm xong chưa?" Anh này tâm lý giả bộ nhắc tôi.

    "Vâng, em đã làm xong rồi."

    "Tôi cần hồ sơ tổng kết tất cả các hợp đồng từ đầu năm tới giờ. Cô An ngày mai gửi báo cáo cho tôi."

    "Vâng!"

    Hai anh em bước thấp bước cao ra khỏi phòng Steve. Chúng tôi vùi đầu làm báo cáo. Hôm nay lại không được về sớm rồi.

    Đến giờ cơm trưa tôi gọi một phần hoành tráng, Minh Trang phát hoảng "Bà là heo à?"

    "Bà mới là heo. Tôi làm nhiều nên ăn nhiều thôi."

    "Mọi hôm bà ăn như mèo mà."

    "Hôm nay kiểu gì tôi cũng phải tăng ca, nên ăn nhiều mới có sức. Bà thì biết gì chứ."

    "Lại ăn hành của ông Steve hả?"

    "Anh Thịnh cũng bị, không phải mình tôi, hehe. Ồ rau này ăn ngon ghê bà há."

    Tôi khen rau xong tiếp tục kể lể với Minh Trang về chuyện bị sếp Steve gọi vào văn phòng giảng đạo. Tào lao hơn nữa là tôi có thể ngồi đó đếm râu của ông ấy để rồi bị chỉ đích danh, phải nhờ anh thịnh đá chân tôi mới tỉnh hồn.

    Minh Trang nghe xong cười ngặt nghẽo "Bà cũng tào lao quá thể, nể bà luôn."

    "Ê món này tôi kêu, sao bà ăn?"

    Tôi vừa vươn tay ra định giành lại thì Minh Trang còn nhanh hơn "Ăn chung đi mừ." Cô nàng vừa ngốn vừa nói.

    Tôi giành không lại con nhỏ chỉ có thể tiếc hận nhìn mấy cọng rau cuối cùng được dồn vô họng nó.

    "Bà mới là heo thiệt nè." Tôi sốc cô nàng.

    "Bà kêu quá trời sao ăn gì ít vậy? Bà mà không ăn cho hết là tôi đè xuống tống hết vô họng à."

    "Thì đang ăn đây này, không thấy sao?"

    Minh Trang cũng thuộc dạng có con mắt cú vọ. Nó ngồi bên bàn này mà phóng tầm mắt ra xa mấy bàn khác. Tôi đang chuyên chú nhai cơm như bò nhai cỏ, thì con nhỏ lại đập tôi một phát. Chơi với con người không phải quân tử như nhỏ này nên tôi phải tiếp tục chịu đựng cái sự động thủ bất chợt của nó thôi.

    "An bà nhìn kìa, nhóm bên phòng bà vui ghê, nãy giờ vừa ăn vừa cười, nói chuyện như pháo. Hương Giang bữa nay mặc cái váy đẹp ghê bà há. Công nhận em ấy biết trang điểm thật. Nhìn mấy anh phòng bà bu như ong thấy mật ấy."

    "Bà ăn phần bà đi, nhìn người ta làm gì? Ngó vậy chứ không phải vậy. Bà chịu khó trang điểm thì cũng xinh đẹp như người ta thôi."

    "Bà nói tôi sao bà không làm? Bà mà trang điểm lên ăn đứt nhỏ đó."

    "Tôi thèm vào. Chơi gì lấy sắc dụ người. Việc tôi tôi tự giải quyết được. Giỏi không cần dụ dỗ ai hehe!" Tôi giả bộ câng mặt lên.

    Minh Trang không thèm ngó tôi vì nó đang bận bức xúc bản chất của Hương Giang. Nhỏ Giang này còn nhỏ nhưng rất ghê gớm. Không phải mình Minh Trang và tôi ghét nó, nhiều người trong công ty cũng đâu có ưa được. Ngó nó mà phát bực, lúc nào nó mà thấy các anh phòng tôi lập tức thay đổi một trăm tám mươi độ. Ồ mà không phải phòng tôi không đâu, trai cả công ty luôn ấy, nhìn ngọt ngào phải biết. Có mấy cha có vợ rồi vậy mà cũng xáp lại gần nó, thấy ghê không chịu được. Minh Trang vẫn đang nói huyên thuyên.

    Xuất phát từ tâm lý bạn cùng hội cùng thuyền, bạn nói xấu người ta chả lẽ mình không hòa nhập coi sao được, thế là tôi cũng nhiều chuyện nói sau lưng người ta.

    "Vậy em ấy mới ngồi không hưởng lợi. Bà không thấy tôi hả? Làm chết xác vậy mà tới lúc họp nội bộ phòng vẫn bị chỉ đích danh là An ơi em phải chia việc thêm nữa với Hương Giang. An ơi em phải giúp Hương Giang chuyện này. An ơi.. Mệt, tôi làm bở hơi tai, em ấy chỉ cần Anh Thịnhhhhhh, Anh Hiếuuuuu, Anh Phonggggg, Anh Phươnggggg, ôi tôi nghe mà nổi da vịt nè, nói chi các anh."

    "Hahahaha! Như vậy em ấy thông minh hơn bà. Em ấy có thể điều khiển được các anh, mặc dù mới vô có mấy tháng. Bà đã hai năm rồi mà chẳng có tí năng lực dụ dỗ trai, thất bại quá đi." Con nhỏ cà chớn.

    "Ờ tôi yếu kém, bữa nào bà dạy tôi vài chiêu đi hehe!"

    Minh Trang đập một phát vào vai tôi đau điếng rồi cười man rợ. Con quỷ này đánh ác ôn ghê. Tôi chưa kịp càu nhàu thì anh Thịnh đi tới bàn tôi, theo sau là cả một đại đội.

    "Minh Trang sao đánh bé An ác vậy? Thương nhau lắm cắn nhau đau à?"

    "Anh Thịnh nói tào lao quá đi." Tôi phản bác.

    "Thịnh mày không biết mấy người ô môi có kiểu yêu khác người à?" Giọng anh Phương.

    "Cái ông tào lao kia, nói nhảm nữa hả, có tin tôi xử ông không?" Minh Trang xù lông.

    "Mấy anh giỡn kỳ." Tôi vừa nói vừa đứng lên đi tới quầy thanh toán tiền cơm.

    Bọn họ cũng lục đục kéo nhau ra theo. Tôi thấy anh Phương cứ nhìn nhìn Minh Trang, còn mặt mũi cô nàng thì ôi khó chịu phải biết.

    Đợi tí, hình như tôi đã bỏ qua cái gì rồi? Kiểu nhìn này của anh Phương sao ngộ ngộ. Ồ hay là anh ấy thích Minh Trang? Ờ đúng đúng, cái kiểu nhìn này là thích mà không dám nói nè.

    Tôi kéo Minh Trang đi chầm chậm phía sau, rồi nói nhỏ vào tai cô nàng.

    Minh Trang ré lên "Bà khùng quá đi, tôi thì có liên quan gì anh Phương mà thích với chả thích."

    "Thật, tôi thấy anh Phương hay nhìn bà lắm."

    "Tôi lại thấy anh Thịnh nhìn bà hoài thì có."

    "Gì vậy bà? Tôi đang nói chuyện bà với anh Phương, tự nhiên nói qua anh Thịnh."

    Hai đứa đang rù rì thì anh Phương quay lại "Hai cô cứ dính sát nhau, biểu sao mọi người chẳng nghi ngờ."

    "Ủa nói vậy anh đâu có nghi ngờ giống mọi người đâu hả?" Minh Trang hỏi lại.

    "Em quan tâm anh có nghi ngờ không hay sao?"

    "Quan tâm sao không, thằng Phương nó thích em đó Trang." Anh Thịnh chen ngang.

    "Nói bậy nhen mày." Anh Phương mắc cỡ.

    "Trang bà đi chậm cái coi, làm gì lôi tôi đi không kịp. Bà cũng mắc cỡ giống anh Phương hả? Ôi sao lại đánh tôi."

    "Bà có im đi không? Tôi cắt cái mỏ bà bi giờ."

    "..."

    Tôi làm dấu chéo may miệng lại, không dám nói nữa. Anh Thịnh còn nháy mắt với tôi.

    Thì ra có mờ ám thật. Nhỏ Trang này trời không sợ, đất không sợ, vậy mà mắc cỡ với anh Phương. Haha thú vị quá đi, có trò hay để chơi rồi.

    Chiều nay ba giờ, tôi đang hì hục viết báo cáo thì anh Phương đi qua bàn tôi. Anh ấy và tôi chẳng có tí liên quan nào trong công việc. Giờ anh ấy xuất hiện ở chỗ tôi, chắc chắn là có chuyện nhờ vả rồi. Chẳng phải người ta nói vô sự hiến ân cần, không có việc gì sẽ không đăng điện tam bảo sao? Tôi mang tâm lý đề phòng, nhìn anh Phương ra chiêu. Quả nhiên người này vừa đi đến gần đã cất giọng giả vờ thân thiện.

    "Bé An đang bận hả?"

    "Anh định nhờ vả gì?"

    "Tầm bậy, ai nhờ vả gì em đâu."

    "Vậy anh qua bàn em chi?" Tôi ngó anh chằm chằm.

    "Sao bữa nay không thấy Minh Trang?"

    "Hồi trưa anh mới thấy mà."

    "Bé An uống trà sữa không?" Anh Phương lảng chuyện.

    "Anh mua cho em hay cho Minh Trang?"

    "Thì anh mua cho hai đứa."

    "Vậy anh tính theo đuổi em hay Minh Trang?" Tôi cà chớn.

    "Ặc!" Anh Phương bị nghẹn.

    "Hahahahahahaha!" Anh Thịnh chẳng biết đi tới bàn tôi hồi nào, anh ấy cười nghiêng ngả, kinh dị quá mức.

    "Tao nói rồi, hai cô này không có hiền mà mày không tin." Anh Thịnh lại bày trò "Nói đại mày thích em Trang cho rồi."

    "Biến đi mày." Anh Phương đá anh Thịnh.

    "Tóm lại hai anh biến hết cho em tập trung." Tôi nghiêm túc lại.

    "An uống trà sữa vị gì anh đi mua."

    "Thôi giỡn em không uống đâu. Anh mua trà sữa vị khoai môn cho Minh Trang đi, em mang qua. Cho anh nợ em một ân tình."

    "Bé An, em không nghe vụ làm mai làm mối là cái ngu hàng đầu à?" Lại là anh Thịnh.

    "Bé An là người tốt, không giống mày." Anh Phương lại độp anh Thịnh.

    "Bây giờ anh Phương có đi mua trà sữa không? Kệ anh Thịnh đi."

    "Đi đi, anh đi bây giờ." Anh Phương chạy cái vèo.

    Công nhận khi người ta yêu thích ai đó thấy khác liền. Giờ mà bảo anh ấy nhảy hố dám anh ấy nhảy liền. Đúng là yêu đương mù quáng.

    "Sao anh Thịnh còn chưa đi?" Tôi nhìn anh Thịnh đề phòng.

    "An cần anh phụ gì không?"

    "Thôi em làm cũng gần xong. Anh lo báo cáo của anh đi."

    "Anh xong rồi."

    Tôi thấy anh Thịnh còn muốn nói gì đó nhưng do tôi tập trung vào báo cáo quá nên anh ấy không tiện nói, đành quay lại chỗ ngồi.

    Anh Thịnh vừa biến, tôi lập tức vào nick chat nội bộ với Minh Trang. Hỏi con nhỏ có muốn uống trà sữa không. Tự nhiên tôi chủ động rủ nên con nhỏ sinh tâm lý đề phòng.

    - [An Nguyễn]: Ê bà Trang, muốn uống trà sữa không?

    - [Trang Trương]: Ai bao?

    - [An Nguyễn]: Anh Phương

    - [An Nguyễn]: Ý nhầm, tôi bao

    - [Trang Trương]: Giỡn mặt hả bà?

    - [An Nguyễn]: Giỡn gì?

    Sợ bị bại lộ nên tôi giả vờ nghiêm túc nói tôi có việc chạy ra ngoài, sẵn tiện mua trà sữa. Tôi biết con nhỏ ngày thường thích uống vị khoai môn. Nhưng tôi muốn xác định lại cho chắc nên đành phải hỏi lại nó.

    - [An Nguyễn]: Tôi chạy xuống mua trà sữa đây. Bà uống không nói mau.

    - [Trang Trương]: Vị sô cô la.

    - [An Nguyễn]: Gì mế, tự nhiên nay đổi vị, uống khoai môn đi.

    - [Trang Trương]: Không, sô cô la hà.

    - [An Nguyễn]: .

    Tôi vừa gõ chữ, vừa nhanh chóng gọi anh Phương. Chết thật, con nhỏ này bướng tự nhiên lại muốn sô cô la. Anh Phương vừa nhấc máy tôi nói đúng một giây, đổi vị sô cô la anh Phương ơi.

    - [Trang Trương]: Bà đang gọi anh Phương đổi lại hả?

    - [Trang Trương]: Alo alo! 1 2 3 4 5, vẫn chưa gọi xong à?

    - [An Nguyễn]: Mắc mớ gì tới anh Phương?

    - [An Nguyễn]: Thôi tôi đi mua trà sữa, tí mang qua phòng bà, bye bye!

    Tôi chuồn lẹ, giả vờ đi mua trà sữa. Phần còn lại là ngồi trong phòng đợi anh Phương mang trà sữa về. Tôi cũng có phần. Làm mai cũng không thiệt thòi, sẵn tiện tích đức cho tương lai mai sau. Biết đâu mai mốt cũng có người âm thầm cảm mến tôi, rồi cũng sẽ nhờ người khác mua trà sữa cho tôi. Ọe, tôi nghĩ thầm rồi tự ói.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  8. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 6. Chuyện tốt thì ít, rắc rối lại bủa vây

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Buổi chiều, sau khi viết báo cáo xong tôi in ra mang vào phòng Steve. Ông ấy đang bận nói chuyện điện thoại nên ra dấu bảo tôi ngồi ở bàn. Đợi ông bỏ điện thoại xuống, tôi bắt đầu báo cáo. Ông ấy chỉ cám ơn và yêu cầu tôi tiếp tục cố gắng thêm mà không vặn lại tôi một chút nào.

    Có lẽ hôm nay tâm trạng ông ấy tốt nên hỏi tôi rất ít. Chắc do tôi làm bà mai tốt nên trời thương. Mai mốt tôi sẽ tiếp tục phát huy sự nghiệp mai mối này. Trước tiên phải gắn kết thành công cặp Thanh Phương và Minh Trang. Tôi bắt đầu thấy nghề này hấp dẫn rồi.

    Tôi làm xong phận sự, bèn chuồn qua phòng Minh Trang, tranh thủ tám một chút.

    "Bà thấy trà sữa vị sô cô la hôm nay ngon không?"

    "Chỗ này bà mua khác hả? Thấy vị khác khác, ngọt hơn chút."

    "Bà uống miễn phí mà còn ý kiến nhiều quá."

    "Uống miễn phí thì bà được phép sỉ nhục người ta à?"

    "Ai dám sỉ nhục bà? Mai bà thích uống vị gì?"

    "Ồ có ngày mai nữa hả?"

    "Ờ, hình như ngày nào cũng có, tôi nghĩ thế."

    "Bà làm tôi nghi ngờ nha bà An."

    "Nghi với chả ngờ, uống miễn phí mà còn ý kiến ý cò."

    "Mục đích thật sự là gì?" Minh Trang vẫn hỏi một cách không an lòng.

    "Chẳng có mục đích gì trong này. Bà thấy anh Phương sao?"

    "Mắt mũi miệng đều đủ cả. Bà thích anh Phương hả?"

    "Tầm bậy." Tôi phản đối theo phản xạ "Anh Phương không phải gu của tôi."

    "Vậy bà nhắc tới anh Phương làm chi?"

    "Không có gì. Thôi tôi về phòng đây."

    "Nhảm hả bà An? Tự nhiên đang nói cái né là sao?"

    "Tôi còn việc, trốn đi lâu quá sợ sếp la."

    Tôi chạy ào về phòng, sợ Minh Trang tiếp tục hỏi, bại lộ hết mọi chuyện. Tại anh Phương không muốn tôi nói quá sớm, mệt anh Phương thật.

    Chạy về phòng, vừa ngồi xuống bàn mình, tôi đã thấy ngay màn hình máy tính có thanh sô cô la. Không biết của ai, tôi ngước lên hỏi các anh chị trong phòng, chẳng ai buồn trả lời tôi. Chắc của anh Phương cho, tôi đoán là thế, nhưng sao anh Thịnh cứ nhìn nhìn, khiến tôi vô cùng khó hiểu. Hay là ai đó chôm thanh sô cô la của anh Thịnh để ở bàn tôi, giờ anh Thịnh không đòi lại được nên biểu cảm dường như có chút mất mát.

    Chiều tan làm, tôi dự tính về nhà nấu một bữa tối hoành tráng để an ủi tinh thần. Vừa định tắt máy tính thì chuông điện thoại lại reo. Tôi do dự không biết có nên trả lời thẳng cho mẹ để mai mốt mẹ không gọi nữa. Trốn tránh hoài cũng đâu phải cách hay, tôi bèn nhấn trả lời.

    "Giờ con chuẩn bị về chưa An?"

    "Dạ con chuẩn bị ra lấy xe đây ạ!"

    "Vậy con chạy qua đây luôn nha con."

    "Xin lỗi.. cô! Con sẽ không sang bên đó nữa đâu ạ!"

    Tôi quyết định sửa lại cách xưng hô. Mẹ con gì cái sự vội vàng này. Nhìn nhận lung tung, bị người ta mắng nữa, khổ tâm lắm.

    "Sao thế con?" Mẹ hốt hoảng.

    "Con nghĩ có sự nhầm lẫn gì đó, con không phải con ruột của cô đâu ạ!"

    "Ai nói với con như thế? Sao con có thể có ý nghĩ này?"

    "Tự trong lòng con cảm nhận."

    "Không thể nào, nói mẹ nghe có ai đó nói gì con phải không?" Giọng mẹ thật buồn.

    "Không có ai nói gì con hết." Tôi chối "Chỉ là con không muốn tới đó nữa. Con nghĩ là con ruột của cô ở đâu đó. Cô tìm hiểu lại đi ạ!"

    Tôi biết những lời nói này khiến cô ấy buồn nhưng đành chịu, thà nói một lần cho xong. Tôi sợ tiếp tục bị hiểu lầm, nhìn nhận lầm rồi lại rắc rối thêm. Tình cảm chưa có tiến triển, dù gì cũng dễ quên. Một điều nữa tánh tôi hay tự ái, sợ bên đó nghĩ tôi tiếp cận có mục đích. Gia đình họ quá giàu, họ có cớ để nghi ngờ tôi. Thế giới của tôi không thuộc về họ. Tôi sợ mình lại tự ti thêm. Cho nên tôi vẫn muốn cuộc sống như trước giờ. Vẫn đi làm và tiết kiệm tiền gửi về quê. Độc lập tự do là tốt nhất.

    Một mình ở trên thành phố thì đã sao? Có buồn thì lâu lâu rủ các bạn đi chơi khuây khỏa ở đâu đó. Nói chung cuộc sống như vậy cũng không quá tẻ nhạt. Còn hơn bây giờ chẳng biết đấy có phải ba mẹ ruột không, tôi cứ nhắm mắt theo họ, mai mốt họ biết không phải, có khi họ lại mắng tôi ham giàu. Tóm lại tôi phòng ngừa trước, đỡ tổn thương sau này.

    Hôm nay đã nói rõ với cô ấy rồi, tôi nghĩ vậy là kết thúc, chắc cô ấy sẽ không gọi tôi nữa. Mọi thứ trở lại ban đầu.

    Tôi chạy trên đường về, suy nghĩ về món ăn tối nay. Tôi ghé chợ mua rau và thức ăn, nấu háo hức là thế nhưng khi dọn ra, một mình cũng chẳng ăn được bao nhiêu. Rửa chén, dọn dẹp xong mất cả buổi tối.

    Tôi bật máy tính, chat chít với các bạn trong nhóm, online học tiếng Anh, quay lại cuộc sống của một trạch nữ chính hiệu nhưng lại thấy lòng thanh thản lạ kỳ.

    * * *

    Buổi sáng hâm hở tới văn phòng, mang tinh thần cách mạng hừng hực, tôi lao vào công việc, vừa làm vừa tán gẫu với Minh Trang và các chiến hữu trong nhóm online. Cuộc sống tươi đẹp biết bao, tất nhiên trừ những lúc bị sếp mắng.

    Làm tới trưa, định rủ Minh Trang đi ăn bún riêu, chán cơm văn phòng quá rồi. Đang muốn gọi cô nàng thì điện thoại tôi lại reo. Dạo này nó reo nhiều thế không biết.

    Điện thoại thì đào hoa trong khi chủ nhân một người đeo đuổi cũng không thấy. Hiện thực thật tàn khốc.

    "Alo!"

    "Con tới giờ nghỉ trưa rồi phải không? Xuống lầu đi, mẹ ở nhà hàng A, sát tòa nhà công ty con đấy."

    "..."

    Sao đặt tôi vào thế đã rồi?

    "Có việc gì không ạ?"

    "Mẹ muốn gặp con, ít nhiều gì hai mẹ con mình cần phải nói rõ với nhau. Con xuống đây đi."

    Tôi bảo Minh Trang ăn trưa một mình và lủi thủi đi xuống lầu.

    Bước vào nhà hàng đã có người phục vụ lại hỏi tôi có phải tên An không, rồi dẫn vô một phòng riêng. Thì ra cô ấy đã đặt phòng và dặn trước. Tôi gõ cửa đẩy vào, chào cô ấy.

    Vừa định ngồi xuống ghế đối diện nhưng cô đã nắm tay tôi, vẫn cái kiểu dịu dàng, cô quan sát rồi nắn nắn tay tôi, bảo tôi ngồi gần cô. Cô còn khen tôi xinh xắn trong bộ đầm công sở với váy và áo khoác màu tím nhạt, sơ mi trắng thắt nơ bên trong, đúng kiểu dân văn phòng. Tôi thấy bộ cánh bình thường nhưng vì cô ấy có cảm tình với tôi nên cứ tiếp tục khen tôi dễ thương, khiến tôi ngại chẳng biết giấu mặt vào đâu.

    Cô ấy vuốt tóc tôi, vén những sợi tóc rủ xuống ra sau tai tôi.

    "Dạ con cám ơn!" Tôi lí nhí, hết biết nói gì.

    "Hôm nay công việc có mệt lắm không con?"

    "Dạ không ạ! Cô có khỏe không cô?"

    "Mẹ khỏe. Con thích ăn gì để mẹ gọi?"

    "Con ăn gì cũng được. Nhưng gọi ít thôi ạ, buổi trưa con không thích ăn nhiều. Cô cứ gọi món nào cô thích đi ạ!"

    Cô ấy không hài lòng với việc xem nhẹ bữa trưa của tôi. Ngó thấy dáng gầy gầy, xanh xao thiếu sức sống của tôi, giọng cô ấy bắt đầu xót xa "Con gầy quá, bình thường con ăn uống thế nào?"

    "Buổi trưa con không thích ăn nhiều. Đồ ăn ở ngoài, con không thích ăn lắm. Tối về nhà con tự nấu, sẽ ăn được nhiều hơn."

    "Vậy rồi sáng con có ăn uống đàng hoàng không?"

    "Dạ có lúc không đói thì con nhịn buổi sáng."

    "Ăn uống kiểu này là không được, ở một mình rồi bệnh hoạn làm sao hả con?" Giọng cô ấy lại càng lo lắng.

    "Con không sao đâu ạ!"

    Trong lúc đợi món ăn được dọn lên cô ấy hỏi tôi rất nhiều, quan tâm tất cả những gì liên quan đến cuộc sống của tôi. Quả thật cô khiến tôi cảm thấy ấm áp. Nếu cô ấy là mẹ ruột của tôi thật thì hay biết mấy. Nhưng cuộc đời không như là mơ, tôi vẫn sợ có sự bất ngờ. Quá hy vọng rồi thành ra thất vọng, nên tôi chẳng dám hy vọng nhiều.

    "Hôm rồi sao về bất thình lình vậy con?"

    "Dạ bạn con có việc cần gấp nên con không kịp chào mọi người ạ!"

    "Mẹ nghĩ tánh tình con không phải nông nỗi như vậy. Có phải con nghe được cuộc nói chuyện giữa bà nội và ba mẹ rồi hiểu lầm gì đó không con?"

    "Dạ không có. Tại bữa đó con có việc thật." Tôi cố chối.

    "Thật sự mẹ đã hỏi dì Năm. Hôm đó mẹ nói chuyện với bà xong rồi xuống lầu tìm con, dì Năm bảo con về rồi, dì ấy cố giữ nhưng con nhất định đòi về."

    Cô ngập ngừng một lúc rồi nói tiếp "Dì nói thấy con khóc, hỏi con lại không chịu nói. Lúc đó mẹ lo, nên gọi con nhưng con cũng không muốn nói chuyện với mẹ. Dì nói lúc đó nhìn con khóc tội lắm."

    Cô nói nữa thì có khi tôi lại khóc tiếp đó. Tôi dễ mũi lòng lắm, ai mà khóc thảm quá tôi cũng rơm rớm theo.

    "Mẹ không biết con nghe được gì, nhưng có thể con chỉ nghe đoạn đầu. Bà nội không có ý coi khinh hay nghi ngờ con. Mẹ thì càng không bao giờ có ý nghĩ con là sự nhầm lẫn nào trong câu chuyện này. Trong thâm tâm mẹ, cho dù ai nhận định con không phải con của mẹ, nhưng bằng linh cảm của một người mẹ, mẹ biết con là đứa con thất lạc."

    Cô ấy lau nước mắt, cố ngăn xúc động rồi nói tiếp "Ý bà nội và ba con chỉ muốn xét nghiệm cho rõ ràng. Con phải thông cảm cho nội và ba, cho họ thời gian để thích ứng. Nếu con hiểu chuyện này to lớn cỡ nào thì con không nên giận nội và ba."

    Tôi lại tủi thân, nói không muốn khóc mà nước mắt cứ rơi. Rất muốn nói với cô ấy cho dù tôi thật sự là con cô thì tôi cũng không muốn thay đổi mọi chuyện. Tôi muốn được là chính mình, muốn sống cuộc sống như trước giờ.

    Tôi cố kìm nước mắt rồi nói "Dù con có là con ruột của cô đi chăng nữa, con cũng không muốn thay đổi hiện tại. Con cũng không muốn làm xét nghiệm gì cả cô ạ."

    "Con không muốn xét nghiệm vì con không muốn nhận lại chúng ta." Mẹ thổn thức "Cho dù vậy thì con cũng phải công bằng với ba mẹ, ít nhất phải làm xét nghiệm để mẹ còn biết kết quả cuối cùng, để rồi cuối đời mẹ không phải hối tiếc."

    Mẹ nói vậy rồi tôi cũng không biết phải trả lời thế nào. Hai người chúng tôi cứ tiếp tục khóc cho tới khi phục vụ mang thức ăn vào. Tôi chẳng có tâm trạng nào để ăn. Cô ấy bảo dù buồn hay vui tôi cũng không được bỏ bữa. Cô gắp đủ thứ vào chén tôi, làm tôi thấy ngại.

    "Cô ăn đi ạ, đừng gắp cho con nữa." Tôi ráng nuốt và nói tiếp "Thật sự con ăn không nổi."

    Tôi nhìn chén thịt cô ấy gắp cho mà phát hờn. Đang suy nghĩ làm sao để tiêu diệt hết chúng nó thì điện thoại chị gái tôi gọi. May thật, cuộc điện thoại này cứu nguy cho tôi. Quả thật tôi chẳng thích ăn thịt chút nào. Nhưng vừa mở máy, chị tôi đã bắn liên thanh khiến tôi sợ hãi.

    "An ơi, anh hai vay tiền của người ta, giờ tiền lời nhiều lắm, mẹ đang khóc ở nhà." Chị nói một tràng, tôi nghe mà tá hỏa.

    "Làm sao mà nợ, nợ ai nữa hả chị? Sao anh ấy không để cho gia đình yên ấm."

    Tôi tức anh hai, cũng lớn rồi mà không nên hình. Chắc do ba mẹ tôi cưng chìu quá, anh ấy muốn gì được đó, quậy tiền trong nhà, rồi ra mượn tiền ngoài xã hội. Không biết bao nhiêu lần mẹ phải trả nợ thay anh, tôi cũng bị liên lụy theo.

    Nhiều khi tôi buồn gia đình lắm mà hoàn cảnh này tôi chẳng biết giải quyết ra sao. Tiền làm bao nhiêu tôi gửi về quê hết rồi, bây giờ lại nợ nữa thì tôi biết đào đâu ra tiền bây giờ? Tôi khóc không ra nước mắt.

    "Rồi bây giờ nợ bao nhiêu vậy chị?"

    "Mấy chục triệu lận." Chị tôi nói một cách lo lắng.

    Có lẽ với những gia đình giàu có khác, đống nợ này chỉ là con số nhỏ nhưng với tầng lớp lao động như chúng tôi, nó thật sự hãi hùng. Tôi biết có những người còn nghèo hơn chúng tôi, cả đời chưa bao giờ cầm được tiền triệu. Cho nên đừng trách tại sao tôi nghe chị nói xong lại hoảng hốt như vậy.

    "Lát nữa em gọi lại nha chị, giờ em đang bận chút việc."

    Tôi không dám nói với chị tôi nhiều, vì có cô ngồi đây, tôi lại không tiện đứng lên ra ngoài nghe. Thôi thì lát nữa gọi lại cho chị để hỏi cho rõ. Thật tôi rầu hết sức.

    "Nhà con có chuyện gì hả con?" Thấy tôi cúp điện thoại là cô ấy hỏi ngay.

    "Dạ không có gì đâu cô. Chị con gọi định nói chuyện với con chút, lát con gọi lại cho chị."

    "Mẹ không cố tình nghe nhưng hình như dưới nhà ai nợ tiền phải không con?"

    "Dạ không, chị nói nhà bên cạnh nợ ai mà người ta vô nhà quậy thôi."

    Tôi không muốn nói chuyện xấu gia đình, chị em tôi biết là đủ rồi. Tánh tôi lại sợ sự thương hại, thà tôi tự giải quyết bằng chính sức của mình. Cô ấy có vẻ buồn khi tôi không nói thật.

    "Trong tuần này ngày nào con sắp xếp được, mẹ qua đón con."

    "Để làm gì ạ?"

    "Mẹ con mình tới bệnh viện để xét nghiệm DNA."

    "Con.."

    Không đợi tôi từ chối cô ấy đã tiếp lời "Mẹ biết con không muốn đi, nhưng hãy vì mẹ lần này."

    Cô ấy lại khóc khiến tôi cũng không biết phải thế nào. Từ chối nữa có vẻ mình ác quá. Thôi thì một lần cho xong.

    Tôi thuộc phái hành động, kiểu chờ chờ đợi đợi tôi rất ghét, thà anh dũng hy sinh nhanh cho rồi.

    "Chọn ngày không bằng hôm nay luôn đi ạ!" Tôi nói một cách hùng hồn.

    "Hôm nay không kịp con à. Vì không biết con có đồng ý không nên mẹ chưa hẹn bác Trương."

    "Bác Trương là ai ạ? Tại sao hẹn bác ấy?"

    "Bác Trương là bác sĩ gia đình của chúng ta. Bác ấy sắp xếp trước để mẹ con mình không phải đợi."

    Làm người giàu sướng thật, có bác sĩ riêng. Tôi trước giờ vào bệnh viện xin số thứ tự xong là hết giờ. Khoảng cách giữa người giàu và người nghèo lớn thật.

    "Chiều mai con xong việc mẹ đón con nhé?"

    "Dạ thôi không phiền đâu, con tự tới đó được rồi ạ. Cô cho con địa chỉ, tan làm con sẽ chạy tới. Nếu tới trễ sau sáu giờ tối có được không cô?"

    "Được con muốn mấy giờ thì mẹ nói bác Trương xếp giờ, con đừng lo lắng, không có gì đâu."

    Tiễn cô ấy ra về, tôi trở lại làm việc nhưng trong đầu không thể tập trung. Tôi gọi lại cho chị để biết rõ tình huống ở nhà. Thì ra anh hai tôi vay tiền ai đó giờ tiền lời chồng chất rất nhiều. Tôi nghĩ gia đình tôi cũng đã cố gắng kiếm tiền để trả nợ nhưng hết cách rồi mới gọi tới tôi. Vì biết tôi cũng không có tiền dư, nên đắn đo lắm rồi mới gọi cho tôi.

    Hàng tháng tôi lãnh lương ra đều gửi về nhà, chỉ chừa một phần để lại trang trải sinh hoạt phí. Lương ở chỗ này nếu sống một mình cũng ổn nhưng tôi lại có cả một gia đình phải chăm lo, vì vậy cuộc sống có hơi chật vật.

    Sếp người Việt của tôi lại có suy nghĩ quái gỡ, luôn tìm cách chèn ép không tăng lương. Trong suy nghĩ của ông ấy, dân tỉnh như chúng tôi thì mức lương ấy quá hời. Cho nên ở cái công ty này, nghe đồn rằng sếp người nước ngoài mấy lần muốn tăng lương nhưng đều bị sếp người Việt ép xuống, cuối cùng là không có tăng.

    Có thể hiểu công ty này chuyện tăng lương giống kiểu đào năm trăm năm mới nở hoa, một ngàn năm sau mới kết trái và công ty của tôi mười năm tăng một lần, mỗi lần 1%. Tăng vậy khỏi tăng cho nhọc lòng.

    Mà nói đi nói lại, tôi cảm thấy buồn sếp người Việt, cùng là người Việt Nam mà ép nhau để cho người nước ngoài họ thầm cười nhạo trong lòng. Có một lần nản quá, tôi nộp đơn xin nghỉ, và bị sếp nước ngoài gọi vào phòng họp riêng mấy tiếng, cuối cùng là hy vọng tôi ở lại. Lúc đó tôi cũng cần tiền và sợ không may mắn tìm được việc ngay nên nghe lời sếp nước ngoài ở lại.

    Dù sao quyết định lúc đó tới giờ tôi cũng không hối hận. Ở đây tôi cũng học hỏi được nhiều từ các anh chị đi trước. Môi trường công việc cũng không quá đấu đá như các công ty bạn tôi. Ở các công ty đó tôi nghe kể nhiều khi họ còn giấu hồ sơ của mình, tới lúc mình báo cáo không tìm thấy hồ sơ. Máy tính của mình cũng bị xóa nhiều file dữ liệu. Nói chung tưởng những chuyện đó chỉ có trên phim ảnh, đâu biết rằng thật ra phim ảnh phản ánh chuyện thật ở đời.

    Làm ở đây cùng chung đội với anh Thịnh. Tánh anh ấy không nóng lắm, mấy lần tôi chậm chạp anh cũng chỉ nói nhẹ nhàng. Những chuyện nào mới đối với tôi anh ấy sẽ chỉ bảo tận tình. Nói chung đồng nghiệp không có gì để phàn nàn. À không thỉnh thoảng không vui với Hương Giang, vì em này vừa xạo vừa đanh đá, vừa giả tạo, ít nhất giác quan thứ sáu của tôi cảm thấy không thích được em ấy.

    Không hiểu sao, tôi đâu chạm em ấy nhưng em ấy giống như muốn đấu với tôi trong vô hình, rồi như lời nguyền, em ấy cứ muốn cạnh tranh với tôi, cái gì cũng muốn hơn tôi mới chịu. Em ấy muốn hơn thì cứ hơn, tôi có đời nào ganh đua đâu, vậy mà lúc nào cũng kéo tôi vào.

    Cho nên đúc kết lại tôi ghét hai người Hương Giang và sếp người Việt lắm lắm luôn ấy. Một người làm sếp không ra làm sếp, hay nổi máu dê, thiếu đứng đắn. Chuyện gì có lợi thì nhảy ra giành phần, lúc nào xảy ra sự cố sẽ đẩy nhân viên ra gánh chịu. Nói thật công ty này không có Tổng giám đốc người nước ngoài chắc tôi cũng nghỉ sớm từ trước.

    Còn Hương Giang, tôi không biết ở nhà em ấy được chiều chuộng ra sao, gia đình giàu có thế nào mà lúc nào cũng thể hiện như con cưng của trời. Ở trong công ty mọi người nóng muốn chết thì em ấy không quan tâm, em ấy nói em ấy lạnh và phải điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh theo ý của em ấy.

    Tôi cảm thấy rất phản cảm, kiểu người này không quan tâm người khác chỉ biết bản thân mình. Nói thẳng ra là quá ích kỷ, được việc mình còn ai ra sao thì kệ. Như vậy thì cũng thôi đi, không tốt với người ta nhưng da mặt lại dày, có việc cần lại ỏng ẻo, bảo người ta giúp đỡ.

    Tóm lại, tôi không thích kiểu người như vậy. Tuy nhiên, mỗi người có cách sống khác nhau, tôi không có quyền phán xét người ta nhưng mà làm ơn đừng có chạm tôi. Tôi sẽ không thân cận với họ, đơn giản tánh tôi thẳng, không làm tôi thích được thì tôi co lại, không kết giao với họ. Mối quan hệ chỉ trong công việc là hết.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  9. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 7. Bị chuyển việc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chiều hôm sau tan làm, tôi chạy tới bệnh viện B, bò lên lầu bốn. Vừa bước ra khỏi cửa thang máy đã thấy cô đứng đợi sẵn. Giọng cô dịu dàng cất lên.

    "Chạy tới đây có mệt lắm không con?"

    "Dạ cũng bình thường ạ!" Kỳ thật là mệt muốn chết.

    Dường như cô ấy cũng biết tôi không nói thật nên cô bảo chưa làm xét nghiệm ngay. Cô kéo tôi ngồi xuống ghế dọc hành lang cho đỡ mệt.

    "Hôm nay công việc nhiều lắm không con?"

    "Dạ buổi sáng hơi nhiều việc một chút, nhưng tới chiều là bớt bận cô ạ!"

    Tôi uống một chút nước rồi nói tiếp "Thường việc của con bận hơn vào buổi chiều, nhưng cũng có lúc không có hàng thì rảnh lắm."

    Cô ấy lại hỏi tỉ mỉ về công việc tôi đang làm, kiên nhẫn nghe tôi nói về chuyện công ty. Thái độ quan tâm thật sự, không phải chỉ để xã giao cho tôi vui. Biểu cảm của cô ấy cũng rất hạnh phúc khi trò chuyện với tôi.

    "Con làm công ty của Việt Nam hả con?"

    "Của nước ngoài cô ạ!"

    "Như vậy áp lực lắm phải không con?"

    "Cũng có chút chút."

    "Mẹ biết công ty nước ngoài không dễ vào, và công việc rất áp lực. Sao con xin được chỗ này hả con?"

    "Chắc con may mắn. Lúc con tham dự phỏng vấn cũng sợ lắm, trả lời cũng không trôi chảy nhưng mà may mắn con được chọn."

    "Con làm được bao lâu rồi?"

    "Dạ từ lúc con ra trường tới giờ."

    "Con giỏi quá!" Cô ấy lại nựng má tôi, cười rất hạnh phúc.

    Tôi xin phép đi rửa mặt. Cô ấy bảo tôi để túi xách và áo khoác cho cô ấy giữ. Lúc tôi quay lại đã thấy bác Trương gọi chúng tôi vào phòng xét nghiệm. Tôi hơi sợ nhưng đâm lao phải theo lao.

    Xét nghiệm xong, cô muốn tôi đi ăn tối cùng nhưng tôi từ chối. Cô cũng không muốn ép nên chúng tôi tạm biệt nhau. Tôi nghĩ lần tạm biệt này là tạm biệt mãi mãi. Có lẽ đây là lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau. Sau khi có kết quả, cô ấy sẽ chẳng liên lạc với tôi nữa.

    Tôi nghĩ thế lòng nhẹ nhõm nhưng cũng buồn vì từ giờ ở nơi này sẽ chẳng còn ai quan tâm tôi nữa. Cô ấy cho tôi sự ấm áp của một người mẹ, một sự quan tâm đúng nghĩa. Nhưng giờ sự quan tâm này sắp sửa theo gió bay xa.

    Chẳng phải tôi trách mẹ ở dưới quê không quan tâm mình, nhưng mẹ nuôi ở đó sống không được sung sướng gì, đã vậy anh trai còn không nên thân, nên mẹ cũng đâu còn tâm tư suy nghĩ gì cho tôi. Thậm chí chị tôi ở cùng ba mẹ nuôi nhưng vì tất cả tâm tư của ba mẹ đều đặt vào anh trai, chẳng còn nghĩ gì được cho chị gái. Tôi hiểu mẹ nuôi cũng thương chúng tôi nhưng tình cảm đó ở trong lòng, ngày thường không bộc lộ ra.

    Tôi rất bực mình anh trai, nhiều khi tôi tự hỏi trong đầu anh ấy có não không? Sao không suy nghĩ cho chúng tôi chút nào. Cứ quậy hết món nợ này đến món nợ khác. Hết mẹ nuôi trả, rồi tôi trả. Chúng tôi vừa nuôi anh trai, nuôi vợ con ảnh nhưng anh ấy còn không nên thân. Thật hoàn cảnh quá éo le.

    Giờ anh hai gây một món nợ lớn, bảo tôi đi đâu gom đủ tiền đây? Phải làm bao nhiêu tháng mới để dành được số này. Vừa rồi tiền tiết kiệm tôi đã gửi hết về nhà để dành dụm mua đất. Ba mẹ nuôi ao ước có được cái nhà riêng từ lâu vì cho đến giờ phút này, chúng tôi vẫn đang ở nhờ nhà ông bà ngoại.

    Bên nhà ông bà ngoại rất đông vì có cả gia đình cậu tôi. Cuộc sống ở nhờ của chúng tôi chẳng mấy dễ chịu. Luôn nhìn sắc mặt người ta mà sống.

    Tôi đã quen nhường nhịn, lâu dần nó đã hình thành nên tính cách. Khi ra đời đi làm, chuyện gì nhịn được tôi cũng nhịn. Nhịn lâu dần thành thói quen và người ta nghĩ tôi hiền, vậy càng ăn hiếp tôi. Nhiều khi thấy mình biết điều quá cũng khổ. Người ta thích chơi với mình vì mình lúc nào cũng nhường người ta hết.

    Hiện tại nếu bán ra ít nữ trang tôi cũng chẳng gom được đủ tiền. Mở miệng mượn bạn thì ngại nhưng tình cảnh này không biết tính sao bây giờ. Lần lựa mãi rồi tôi cũng phải gọi cho cô bạn thân từ cấp hai tới giờ.

    Đây là người bạn biết rõ hoàn cảnh của tôi nhất. Bạn tôi không hề do dự, lập tức chuyển ngay cho tôi mượn. Cuối tháng lãnh lương tôi sẽ chuyển lại cho bạn. Sao tôi thấy mình cứ lên bờ xuống ruộng hoài. Không biết bao giờ mới được thảnh thơi như người ta.

    Nghĩ cũng buồn, tôi thấy người ta đi làm tiền xài phung phí, đổi điện thoại sang liên tục, còn tôi chi tiêu cần kiệm, vẫn thiếu trước hụt sau. Mà thôi mỗi người một cái số, tôi cần phải lạc quan hơn là ngồi đó oán trời trách xã hội.

    * * *

    Hôm sau, tôi gom đủ tiền gửi về quê. Cuối tháng này lãnh lương xong tôi chưa kịp cầm sẽ chuyển hết cho bạn. Dự đoán tôi sẽ được ăn mì gói cho tới hết tháng, thật thê thảm. Một tháng làm ăn mày, tháng sau nữa tôi sẽ trở lại bình thường, như vậy cũng không tệ.

    Tôi tự an ủi bản thân rồi lại hăng hái chiến đấu tiếp với công việc. Trưa lại ăn cơm cùng Minh Trang, sau đó chọc phá các bạn trong hội độc thân của tôi. Cuộc sống cũng còn tốt đẹp.

    Hôm nay họp phòng, như thường lệ sếp Steve sẽ tổng kết sơ bộ doanh thu tháng này, rồi sếp người Việt báo cáo công việc cần triển khai cho tháng tới, sau đó phân chia lại công việc của mỗi thành viên trong phòng xuất nhập khẩu và Sales.

    Tôi nghĩ vẫn giữ như trước, khách của đội sales nào thì đội ấy sẽ theo dõi và phát triển thêm. Mỗi lần họp chỉ có thế thôi. Tôi thuộc đội anh Thịnh, có bàn giao thì bàn giao cho anh Thịnh.

    Thế nên tôi đang ung dung ngồi ngắm cái bàn, đâu có quan tâm sếp nói gì. Bất thình lình sếp gọi tên tôi. Tôi hoàn hồn lại nghe sếp bảo từ tháng sau khách hàng Quốc Huy sẽ do tôi chịu trách nhiệm chung với đội anh Phương.

    Nguyên nhân là hôm trước Giang phòng tôi liên lạc với anh Huy bên đó, không biết hai bạn ấy nói chuyện thế nào kết quả anh Huy gọi qua khiếu nại. Sau đó sếp bảo tôi hỗ trợ liên lạc với anh Huy đấy cho xong lô hàng. Lúc đó tôi cũng sợ vì nghe mọi người kháo nhau rằng anh Huy đó khó nói chuyện lắm, đến cả em Giang khéo léo như vậy mà còn chạy dài.

    Tôi mang tâm lí cùng lắm thì chết, gọi điện thoại cho anh Huy, giải đáp hết thắc mắc của anh ấy rồi xin anh ấy hợp tác để giải quyết vấn đề. Kỳ lạ thay khi nói chuyện rõ ràng với anh Huy, tôi cảm nhận anh ấy cũng không khó chịu.

    Sau khi đã giải quyết xong vấn đề công việc, tôi định gác máy thì anh Huy hỏi một câu không ăn nhập gì "An bao nhiêu tuổi rồi?"

    Tôi bao nhiêu tuổi thì có liên quan tới công việc chắc? Không lẽ anh Huy sợ tôi còn trẻ không đủ năng lực giải quyết?

    "Dạ em hai mươi bốn tuổi."

    "Vẫn còn trẻ mà giải quyết công việc rõ ràng và trình tự quá. Anh rất hài lòng khi làm việc với em. Ngoài đời em có nói năng nhỏ nhẹ vậy không?"

    "..."

    Má ơi sao câu chuyện lại đi theo hướng này?

    "Em cũng hung dữ lắm."

    "Thật không? Sao anh nghe giọng em hiền khô."

    "..."

    Anh thử xích mích với em xem, rồi biết em hiền hay không liền.

    "Dạ em cám ơn anh!"

    Lúc đó tôi cũng chẳng nghĩ gì, vậy mà hôm nay anh Huy chỉ đích danh không muốn làm việc với Hương Giang nữa. Điều đó nghĩa là tôi phải qua đội anh Phương, Giang phải về đội anh Thịnh. Vai trò chúng tôi vẫn như cũ, là trợ lí bán hàng cho các anh Trưởng phòng sales.

    Khi sếp tuyên bố tôi sang đội anh Phương, tôi thấy anh Thịnh nhìn nhìn tôi, anh ấy có vẻ buồn. Tôi cũng không biết sao lại có cảm giác này, giống như anh ấy không muốn tôi sang chỗ anh Phương.

    Cũng đúng thôi, hai anh em tôi làm với nhau hai năm nay rồi. Chúng tôi chưa cãi nhau bao giờ. Một là vì tôi không cãi anh ấy, anh ấy sai bảo gì tôi sẽ làm ngay. Nhưng thường anh ấy rất nhẹ nhàng, tôi phát hiện anh Thịnh chưa bao giờ la tôi. Có lúc tôi làm sai, anh cũng chỉ nói An sửa lại giúp anh chỗ này.

    Giờ tôi phát hiện ra điểm tốt của sếp Thịnh thì tôi phải chuyển việc rồi. Tôi cũng đang cảm thấy buồn ghê gớm. Không biết anh Phương có dễ chịu như anh Thịnh không đây. Mà tôi nghĩ anh Phương đang cần tôi làm bà mai cho anh ấy và Minh Trang, anh ấy mà la tôi hả, tôi sẽ không giúp đâu. Tôi hung hăng nghĩ thầm.

    * * *

    Thứ hai đầu tuần tôi mang tâm lí lính mới qua chỗ anh Phương, Hương Giang sang chỗ tôi. Nói chung cũng quen việc rồi nên đẩy đi đâu tôi cũng làm bình thường. Nhờ trời tôi trải qua buổi sáng suông sẻ.

    Trưa nay tôi rủ Minh Trang ăn bún thịt nướng. Lâu lâu lạ miệng ăn cũng ngon, chứ cơm văn phòng tôi ngán lắm rồi. Mỗi ngày giờ trưa là cực hình, tôi chẳng muốn ăn tí nào.

    "Chỗ này bán ăn cũng ngon bà hả?" Minh Trang bảo tôi.

    "Mỗi tội hơi xa."

    "Lâu lâu mình tới."

    "Ờ bà rủ anh Phương đi cùng."

    "Mắc mớ gì tới anh Phương. Dạo này bà nhắc anh Phương hơi nhiều à, bộ bà thích ảnh hả?" Con nhỏ ré lên, che giấu biểu cảm e thẹn.

    "Ờ thích, có điều anh Phương chỉ thích bà." Tôi giả vờ buồn khổ.

    "..."

    "Ủa sao bà im vậy? Mặt đỏ tai hồng, ngày thường bà lanh lắm mà?" Tôi tiếp tục chọc Minh Trang.

    "Tôi ăn xong rồi, tính tiền đi về." Minh Trang đứng lên.

    "Ê bà cà chớn, tôi chưa ăn xong mà."

    Tôi kéo cô nàng lại "Mắc cỡ gì ác ôn. Thì bà thích anh Phương tôi biết rồi. Cùng lắm là tôi không chọc bà, tôi chỉ báo anh Phương biết thôi."

    "Bà có im miệng đi không? Dạo này tài lanh dữ, tôi cắt mỏ bà bây giờ." Minh Trang nhào qua nhéo tôi. Làm như anh Phương ở đây không bằng, mắc cỡ cho ai coi?

    "Thì thôi tôi không nói nữa, mà hỏi thật bà có thích anh Phương không?"

    Không hề ngạc nhiên, con nhỏ lại ré lên và nhéo tôi không thương tiếc.

    "Á đau nha. Tôi im, tôi thề không nói nữa." Tôi la làng lên, tay xoa xoa chỗ đau "Thôi tính tiền đi về, bà ác như thú, nhéo tôi đỏ hết trơn."

    "Ồ bầm thiệt, da bà như em bé vậy bà An, nhéo có chút bầm rồi."

    "Bà nói nhéo có chút, để tôi thử nhéo bà coi bà có ré lên không." Tôi nhào qua giả bộ nhéo, cô nàng xô ghế lên chạy mất dép.

    Hai chúng tôi về phòng, tôi định sẽ ngã ra ghế chợp mắt một tí thì thấy nhỏ bạn nhắn lên nhóm có chuyện gấp. Tôi bèn nhìn trước ngó sau, thấy sếp trong phòng họp tắt đèn, có vẻ nhắm mắt hơi lâu, tôi an tâm bỏ ngủ đăng nhập vào trang.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Báo động mụ @Tiền Như Mạng đã đăng nhập. Hé lô @Tiền Như Mạng, phẻ hem chế?

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Phẻ ru. @Một Cõi Đi Về nhắn tao lên có chuyện chi rứa?

    Tôi nhìn một mớ tin nhắn cũ mới đều có muốn hoa mắt. Tôi phớt lờ mấy lời chọc ghẹo, chỉ hỏi đứa nào gọi hồn tôi lên cần gì thì nói ngắn gọn. Thì ra là chuyện của Mỹ Hằng. Đối tác gửi công văn gì đấy và con nhỏ muốn tôi dịch giúp. Chuyện chỉ có vậy thôi mà bọn nó nháo nhào, báo hại tôi còn tưởng cháy nhà ở nơi đâu.

    [Hội FA[ Một Cõi Đi Về: Cả hội ngu đần, chị dịch hộ cái @Tiền Như Mạng.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Gửi qua thử đi, để coi chị hiểu gì hôn.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Em gửi qua email chị rồi ấy, dịch hộ em, mai trả lời em cũng được.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Okay @Một Cõi Đi Về

    [Hội FA] Gái xinh lẹp: @Tiền Như Mạng: Hôm rồi chị nói có quyển Đỉnh Gió Hú bản tiếng Anh phải không? Lúc nào rảnh soạn ra cho em mượn nha.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Nổ hả mầy? Dịch có một đoạn cho @Một Cõi Đi Về mà không xong, đòi đọc nguyên cuốn sách tiếng Anh hả mày?

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Mày thì biết gì, tau đọc hiểu mới ghê.

    Nói một lát bọn nó lại chửi nhau, chẳng ra cái trò trống gì. Cái hội này ngày nào không độp nhau chắc chắn là ăn cơm không ngon. Tôi thật sự cũng thích chọc phá như bọn nó, nhưng mà sợ bị sếp gõ đầu. Tôi âm thầm ngồi dịch hộ công văn cho Mỹ Hằng. Ở bên trong nhóm, bọn nó vẫn đang hò hét tên tôi.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Bà An sao im re rồi, treo nick nữa rồi hả ta?

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Chắc bị sếp gõ đầu nữa rồi.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: @Độc Thân Trọn Đời: Ủa chưa chết nữa hả?

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Con mụ Hằng, mụ ác vừa thôi.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Hahahaha, mày chết đi cho thiên hạ thái bình.

    Tôi gửi lại bản dịch cho Mỹ Hằng. Cả bọn lại hú lên, bảo phải cỡi con gì mới theo được tôi. Bọn nó khoa trương quá mức. Tôi biết bọn nó chỉ giả vờ để lấy cớ đè bẹp lẫn nhau, tự tạo nụ cười cho nhau.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Đẳng cấp quá, mới đây đã dịch xong, em phải cỡi con gì mới theo được chị hả chị An ròm?

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Tau đã bảo đời tau không thể sống thiếu chị An mà. Tau dân tự nhiên không nhục, hai bọn bây bỏ tiền học tiếng Anh cho nhiều vào, sáng giờ bài vở vứt đâu hết.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Sỉ nhục tập ba, em đi chết thiệt đây, có ai cản em không?

    [Hội FA] Gái xinh lẹp: Mày đi nhanh đi cho phòng trống, cản gì mà cản.

    Mỗi đứa ồn ào một câu, nói kháy nhau, đâm chọt. Một đám ế mốc meo vậy mà chẳng đứa nào ra ngoài tìm người yêu. Cứ rảnh rỗi lại lao lên mạng chửi nhau. Không ở trên mạng thì lại kéo nhau ra ngoài đời sỉ nhục trực tiếp. Đấu võ mồm xong rồi, bọn nó lại bàn vụ sáng chủ nhật đi café cùng nhau. Mỹ Hằng sẽ lên chỗ tôi chiều thứ bảy.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Tối thứ bảy qua phòng bà An ngủ.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Phòng bả nhỏ xíu, sao ngủ được ba đứa?

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Khi nào chị qua chị An thì hú em chạy qua.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Thôi tau chỉ chứa @Một Cõi Đi Về, không dám chứa con @Độc Thân Trọn Đời. Sợ bị híp.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Tui híp bà tế ông nội tui hay chi.

    Cả bọn cười như bị động kinh. Tôi đang chat khí thế với hội FA thì thấy trợ lý của anh Huy bên Quốc Huy gọi tới, bèn thoát chat, tập trung vào công việc. Chị Linh bên đấy biết tôi thay thế vị trí của Hương Giang nên bắt đầu dí tôi vụ hóa đơn. Tôi tưởng đơn hàng cũ Hương Giang đã thanh lý xong hết rồi, vậy mà chẳng hiểu sao lại dính đến tôi nữa? Chẳng phải tôi chỉ bắt đầu thay thế từ hợp đồng mới thôi sao?

    Đầu dây bên kia chị Linh vẫn đang hối thúc tôi.

    "Cái này em tưởng Hương Giang đã gửi xong rồi chứ ạ?"

    "Chưa em ơi."

    "Vậy để em kiểm tra lại rồi phản hồi chị nhé."

    "À khoan An, anh Huy muốn trao đổi với em chút."

    Tôi vừa nghe tên anh Huy, tim lập tức run lên. Mọi người nói anh ấy không thích trao đổi với cấp dưới. Kiểu người như vậy hỏi ai không sợ? Sao anh ấy không nói với chị Linh để chị ấy trao đổi với tôi, đừng có nhát ma tôi như vậy chứ.

    "An hả? Khỏe không em?"

    "Dạ em khỏe, cám ơn anh Huy."

    "Sẵn tiện trao đổi với em luôn, rồi em báo cáo lại Phương sếp em nhé. Về việc đơn hàng mới, anh muốn chỉnh điều khoản giao hàng thành từng phần, vì dự kiến bên anh không thể nhận kịp hết tất cả trong cùng một đợt. Với cả phần thanh toán, em chuyển thành từng phần luôn nhé."

    "Dạ, mai anh Phương vào lại công ty em sẽ báo cáo."

    "Anh muốn hợp đồng này ký sớm nên em tranh thủ nhé, ngày kia anh đi công tác rồi."

    "Dạ!"

    "Được rồi, cám ơn em. Đây em nói chuyện tiếp với Linh nhé."

    Nói có mấy câu vậy thôi đấy, mà hồn vía tôi đã bay mất một nửa. May mắn trời thương anh ấy chuyển máy lại cho chị Linh, nếu không sẽ có án mạng xảy ra mất.

    "An nghe anh Huy nói rồi, tranh thủ ngày mai gửi hợp đồng cho bên chị luôn nhé." Chị Linh nhắc lại.

    "Dạ chị Linh em sẽ cố gắng."

    Tôi cúp máy và tranh thủ soạn hợp đồng nhưng điều khoản của bên Quốc Huy tôi thấy rất áp lực cho bên công ty mình. Tôi bèn gọi lại cho chị Linh.

    "Chị ơi điều khoản này em thấy rất không hợp lý, chị cho em điều chỉnh một chút được không ạ?"

    "Ồ phần này em gọi anh Huy giúp chị."

    Sao chị ấy không đi báo cáo lại anh Huy? Quy trình đúng thì chị ấy nên báo cáo anh Huy và phản hồi cho tôi mới đúng chứ. Tôi đành bấm bụng gọi anh Huy, chắc sẽ nghe mắng thôi. Nhưng mắng thì nghe, tôi còn cách nào khác nữa đâu. Tay tôi run run bấm số anh Huy.

    "Anh Huy phải không ạ?"

    "Anh nghe đây An."

    "Dạ cho em phiền chút. Về điều khoản C trong hợp đồng, anh Huy cho em điều chỉnh lại chút xíu vì em cảm thấy nó quá rủi ro." Giọng tôi cũng bắt đầu run lên.

    "An nói tiếp đi sao lại rủi ro?" Anh Huy hỏi lại tôi.

    "Dạ em chỉ thấy nếu mà đã cam kết hàng đúng chất lượng, kiểm định đã kiểm tra trước khi xuất xưởng và cũng có kiểm định bên anh Huy đi theo, vậy điều khoản bên anh được quyền trả lại hàng nếu về tới kho anh có vấn đề là không hợp lý. Em chỉ cảm thấy không công bằng. Xe của bên anh, người của bên anh vận chuyển, rủi ro sao lại để bên em chịu ạ?"

    "Còn gì nữa không?" Anh Huy tiếp tục hỏi tôi. Sao tôi nghe không ra anh ấy đang giận hay đang bực mình nhỉ.

    Tôi đành bấm bụng nói tiếp "Thật sự em thấy điều khoản B cũng có vấn đề nhưng cái này để em nói chuyện lại với anh Phương. Em không biết anh Phương với anh Huy có thỏa thuận với nhau chưa. Do em cũng mới, có khi em nói sai anh Huy đừng để bụng." Tôi đành thối thác.

    "Em mới mà nhìn một cái là ra vấn đề. Lâu nay anh ký với bên em mà chẳng ai chỉnh phần này. An làm anh ngạc nhiên."

    "Anh Huy đừng giận, nếu không thì em giữ lại như trước giờ."

    "Anh không có giận, chỉ cám thấy thích thú thôi. Công ty nào mà có bé An chắc không sợ phá sản rồi."

    "..."

    Sao giống anh ấy đang ghẹo tôi, anh ấy đâu có tức giận. Hy vọng tôi cảm nhận đúng.

    "An chỉnh lại đi rồi gửi cho chị Linh, anh sẽ ký."

    "Chỉnh.. chỉnh cái gì ạ?"

    "Chỉnh lại hợp đồng ở khoản C mà em vừa nói anh đó. Em thấy nó bất hợp lý mà." Anh ấy cũng hơi kiên nhẫn với tôi.

    Theo tin hành lang mà tôi nghe được, thì anh Huy không nói chuyện quá ba câu. Ai mà lắp bắp là anh ấy không tiếp tục cuộc nói chuyện. Số tôi thật may mắn.

    "Vậy là anh Huy đồng ý cho em chỉnh lại hay sao ạ?"

    "An nói đúng quá rồi, anh đâu dám không cho An chỉnh, không thì An bảo bên anh không công bằng."

    "Em có nói vậy đâu."

    Hình như tôi nghe tiếng anh Huy cười khẽ trong điện thoại.

    "Vậy em sẽ chỉnh lại rồi gửi chị Linh. Em cám ơn anh Huy."

    "Lúc nào em cũng ngoan như vậy hết sao?"

    "Dạ sao ạ?"

    "Có bao giờ em nổi giận không?" Anh Huy hỏi gì chẳng ăn nhập.

    "Dạ có chứ." Tôi thành thật. Lần này thì anh Huy cười lớn

    "Sao mà ra khỏi guồng công việc thì em ngây thơ thật. Thôi chỉnh hợp đồng đi cô bé."

    Tôi tắt điện thoại mà cảm thấy hoang mang muốn ngu người. Anh Huy như vậy mà khó chịu sao?

    Chẳng phải ai cũng bảo anh ấy không thân thiện, không nói lời dư thừa. Cỡ Hương Giang khéo ăn khéo nói vậy mà còn bị anh ấy phê bình với sếp tôi và còn buộc phải thay người. Thế sao giờ nhìn cách nói chuyện của anh ấy tôi thấy đâu có giống như lời đồn. Mấy người kia nói không đúng sự thật phải không? Tôi thấy anh Huy dễ thương và tốt tính lắm mà. Thật là khó hiểu.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  10. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 8. Buổi hẹn hò offline

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng thứ bảy, tôi đã dự định sẽ ngủ một giấc tới trưa vì không có đi làm. Tôi thích nhất cảm giác không phải thức dậy sớm. Nhưng đồng hồ sinh học là một cái gì đó rất đáng hận, bất chấp cố gắng thế nào, tôi cũng không thể ngủ qua bảy giờ sáng. Quá bi phẫn!

    Tôi đành ngồi dậy gấp lại chăn màn, suy nghĩ về món ăn trưa nay. Lang thang trong siêu thị, mua đủ thức ăn cho một tuần. Lấy bừa vài thứ để vào trong xe đẩy, đơn giản là thế vậy mà ngốn hết hai giờ đồng hồ.

    Chạy về nhà, cầm điện thoại lên, tôi thấy có vài cuộc gọi nhỡ từ anh Thịnh. Lúc nãy ra siêu thị lại quên mang điện thoại.

    Tôi bấm số gọi lại cho anh Thịnh. Chuông reo một hồi, mới nghe tiếng anh trả lời máy. Hình như anh đang chạy xe ngoài đường nên phải dừng lại trả lời điện thoại.

    "Anh Thịnh gọi em hả? Xin lỗi anh, nãy giờ em ra ngoài, quên mang theo điện thoại."

    "Lúc nãy anh ở gần chỗ An, định rủ em ra ăn sáng uống café, gọi em hoài không được, anh đành quay đầu về."

    "Ồ em xin lỗi!"

    "Không sao An. Hay giờ anh quay lại nha."

    "Dạ thôi anh Thịnh, mắc công lắm." Tôi chẳng muốn phiền anh Thịnh như vậy.

    "Không sao, anh cũng rảnh mà, để anh quay đầu lại."

    "Thôi, thôi anh Thịnh ơi, để bữa khác đi ạ!"

    Tôi thấy ngại thực sự. Dường như anh Thịnh thấy tôi từ chối quyết liệt quá, giọng anh ấy có vẻ buồn.

    "Nếu An không muốn thì thôi anh về, bữa khác anh em mình gặp."

    Tự nhiên rồi bắt anh ấy quay lại, tôi cảm thấy hành hạ quá. Dù sao thì vô công ty cũng gặp hoài, đâu có gì để nói đâu mà bắt anh ấy quay lại. Vả lại hiện tại tôi cũng lười, chỉ muốn được một mình.

    Tôi phải nấu ăn, dọn dẹp phòng ốc, xong rồi đọc tiểu thuyết, còn bao nhiêu việc linh tinh ngày cuối tuần. Kiểu con sâu lười như tôi chỉ thích ở nhà hơn lang thang ngoài đường. Anh Thịnh rủ tôi ra ngoài là không có khả năng rồi.

    Tôi hăm hở bắt tay vào dọn dẹp phòng, rồi bày biện nấu ăn. Đang rửa rau thì chuông điện thoại lại reo. Tôi lau vội tay rồi trả lời máy. Chẳng biết mẹ lại muốn nói gì nữa đây.

    "Con đang làm gì đó An?"

    "Dạ nấu cơm và dọn dẹp lại phòng thôi ạ!"

    "Con đừng nấu, sang đây với ba mẹ đi."

    "Dạ thôi con không sang đâu. Con nấu cơm rồi cô ạ."

    "Mẹ biết con không muốn chấp nhận, nhưng sự thật con là con gái của ba mẹ. Mẹ nhận kết quả từ bác Trương rồi. Kết quả xét nghiệm DNA trùng khớp chín mươi chín phẩy chín phần trăm. Điều đó có nghĩa con là con ruột của ba mẹ, không còn nghi ngờ gì nữa."

    "..."

    Còn không phẩy một phần trăm thì sao? Cũng có xác suất không phải là con ruột vậy. Tôi nghĩ thầm một cách ngu muội.

    "Nội với ba cũng đã biết, mọi người hy vọng con sẽ sang đây. Mọi người muốn gặp con lắm." Mẹ vẫn kiên nhẫn với tôi.

    "Con xin lỗi, nhưng cô đừng ép con nữa ạ. Con không muốn sang bên đó nữa đâu. Coi như con biết con có ba mẹ ruột. Con cám ơn cô đã chấp nhận con. Thỉnh thoảng con sẽ gọi điện hỏi thăm cô, còn lại con không muốn thay đổi gì hết cô ạ." Tôi cất giọng buồn buồn khiến mẹ tôi càng khủng hoảng hơn.

    "Cho là con không muốn nhận lại ba mẹ, nhưng cũng không thể ngăn mẹ quan tâm con. Hãy cho ba mẹ cơ hội để chuộc lại lỗi lầm với con." Giọng mẹ tôi rưng rưng, tôi cũng bắt đầu muốn khóc theo.

    "Ba mẹ cũng đâu có lỗi gì với con, vô tình ba mẹ không biết nuôi nhầm con, chứ đâu phải ba mẹ bỏ rơi con, nên không cần phải áy náy với con nữa. Chuyện cũng đã hai mươi bốn năm, xin ba mẹ hãy để mọi thứ như trước giờ, con không muốn thay đổi gì đâu ạ. Vả lại cuộc sống của ba mẹ rất cách biệt, con ở tầng lớp thấp, không quen được đâu ạ."

    "Con nói gì vậy An? Con nói vậy làm mẹ đau lòng quá. Hai mươi bốn năm rồi mẹ chiều chuộng con của người ta, nâng niu như trứng mỏng, nuôi như một cô công chúa, còn con của mình thì sống quá khổ sở."

    Mẹ lại khóc thương tâm. Tôi nghe loáng thoáng ba tôi đứng bên cạnh nói gì đó.

    "Dạ con không cần đâu. Con cũng đã nói ba mẹ đâu có lỗi gì với con nên không cần bù đắp gì cho con. Con chỉ muốn sống cuộc sống như trước giờ. Một lần nữa con cám ơn mẹ đã quan tâm con."

    Tôi nói rồi tắt máy, quả thật là buồn đến thắt lòng. Tôi cũng đâu muốn đối xử như vậy với ba mẹ. Biết họ buồn nhiều, tôi cũng không cầm được nước mắt.

    Tôi ngồi khóc lặng lẽ. Sao số mình lại thế này? Hai mươi mấy tuổi đầu còn phải nhận lại ba mẹ ruột. Tình cảnh như vậy tôi biết phải làm sao?

    Giờ chắc mẹ đang khóc thương tâm lắm. Tuy chỉ mới gặp mẹ gần đây nhưng tôi biết mẹ dễ khóc, dễ tổn thương. Kiểu người rất hay buồn, hình như giống tôi. À phải nói tôi giống mẹ mới đúng. Còn nhớ lần trước tôi qua nhà và bỏ về giữa chừng, mẹ cũng khóc rất nhiều, làm tôi thấy mình tội lỗi.

    Tôi khóc đến mệt mỏi rồi gượng dậy nấu ăn. Dù gì cũng phải tiếp tục cố gắng bước tiếp con đường của tôi. Tôi ráng vực dậy tinh thần, ăn trưa xong lại lên mạng chat, hỏi Mỹ Hằng khi nào lên tới Sài Gòn để đi đón cô nàng.

    Tối đó tôi và bạn nói chuyện với nhau, hai đứa rù rì đến khuya mới chịu ngủ. Cũng nhờ bạn, tôi cảm thấy tâm trạng khuây khỏa hơn.

    Sáng chủ nhật bọn tôi kéo nhau café, lại chọc phá nhau, nhìn ngắm thiên hạ hẹn hò, tôi tạm thời quên đi nỗi buồn của chính mình.

    Mà phải công nhận cái nhóm tụi tôi phức tạp, nãy giờ đứng ngoài đường mà chúng tôi vẫn chưa quyết định chọn quán nào.

    "Em nói này mấy mụ, uống café thôi mà, sao mấy mụ khó chiều quá." Tiếng Diễm My đanh đá.

    "Mày nhìn lại nãy giờ ai to mồm nhất, ai ý kiến ý cò nhiều nhất?" Vân Anh phản bác.

    "Hai đứa bây im hết, giờ đứng cãi nhau giữa đường, ra thể thống gì?" Chị Thanh nạt.

    "Thể thống là cái gì chị?" Vân Anh tào lao.

    "Mày có im không? Ê con An với con Hằng, hai bây sao câm nín vậy?"

    "Ba mụ to mồm, nãy giờ có chen vô được đâu." Mỹ Hằng la ó.

    "Giờ mụ chen đi." Lại tiếng của Vân Anh.

    "Tao có bảo mày mở miệng không con kia?" Chị Thanh hét vô mặt Vân Anh.

    "Vâng em im!" Con nhỏ giả đò ủ rũ, đưa tay lên may mỏ, xạo gì đâu.

    Bọn tôi cứ đứng ngoài đường kê tủ đứng cho nhau. Thật cái nhóm gì rối như canh hẹ.

    "Em nghĩ chúng ta già cả rồi, khỏi chạy cho xa, vô quán trước mặt luôn đi." Tôi lên tiếng.

    "Mụ già nhưng em chưa già nha, mà thôi mụ nói đúng, vô quán này luôn đi." Vân Anh lại xen vô.

    "Chắc tau phải xử con mắm này mới được, nhiều chuyện!" Chị Thanh giả bộ muốn lao tới, Vân Anh la om sòm, nói chung ồn ào một góc phố.

    Chúng tôi giỡn như điên rồi lục đục kéo nhau vào quán.

    "Chị cho em xin thực đơn." Diễm My nhìn chị tiếp viên.

    "Mày nhiều chuyện hả con kia? Vô quán café có café, thực đơn khỉ gì."

    "Mày biết gì Vân Anh, café còn có món khác mà, em nói đúng hôn chị?" Diễm My nói vừa nháy mắt với chị tiếp viên.

    "Chị có sinh tố cam, chanh, xoài, táo, sơ ri.." Chị ấy liệt kê một loạt.

    "Khoan khoan, chị nói chậm lại, chị có món gì độc hơn không ạ?"

    "Ồ em uống gì thì gọi đại đi chứ chị biết món gì độc đâu."

    "Vậy thôi chị cho em ly sinh tố thanh long không hạt."

    "Ờ em, hả?" Chị tiếp viên tỉnh hồn ré lên "Thanh long không hạt sao được em?"

    Chúng tôi cười rũ rượi "Giỡn nhây hả mày, gọi đàng hoàng đi mày."

    Chị tiếp viên phát hiện ra nãy giờ bọn tôi đùa, đành cười trừ cho qua. Thật cái nhóm gì đâu lắm chuyện quá.

    Chúng tôi lần lượt gọi món và trong khi đợi nước lại một hồi chọc phá nhau, nói những chuyện trên trời dưới đất. Mỗi lần nhóm tôi họp lại là ôi thôi vui phải biết.

    Bởi vậy tôi thích chơi với nhóm này, mặc dù lâu lâu chúng tôi mới gặp trực tiếp nhưng vẫn thân nhau. Hễ có sách hay chúng tôi đều chia sẻ cho nhau.

    Mà cả bọn hài hước lắm, đứa này mua quyển tiểu thuyết nào, đọc xong truyền đứa kia, nên mỗi lần chúng tôi gặp nhau, mỗi đứa vác theo một chồng sách đổi cho đứa khác, rồi lúc nào rảnh chúng tôi sẽ đánh máy và đăng lên hội cho các bạn thành viên khác có thể đọc. Có lúc cũng bị vi phạm bản quyền và sau đó phải gỡ xuống.

    Tuy nhiên chúng tôi thấy vui vì đôi lúc giúp đỡ được các bạn không có khả năng mua những quyển sách các bạn ấy cần, các bạn ấy có thể lên trang của chúng tôi đọc miễn phí.

    Bọn tôi cũng ngộ nghĩnh lắm, nhiều khi ăn uống tiết kiệm chứ sách nào hay, hợp khẩu vị là nhịn ăn mua cho bằng được. Nhiều khi tiền mua sách ngốn hết tiền ăn. Đã vậy còn hài hước ở chỗ hễ đứa này mua sách gì thì rủ thêm đứa khác mua cùng, thật là bạn bè gì ăn hại không.

    Mà cái bọn ăn hại này làm cho tinh thần tôi vui, đỡ cảm thấy cô độc trên chốn phồn hoa đô thị này. Lâu lâu bọn tôi tiết kiệm tiền rồi lên kế hoạch đi chơi xa ở đâu đó, gặp nhau, chọc phá nhau, nói chung bọn tôi vô cùng hợp nhau.

    "Ê mụ An kia, làm gì im re, hỏi nãy giờ không trả lời." Diễm My đập một phát vào vai tôi.

    "Giật cả mình." Tôi la oai oái.

    "Tuần sau đi du lịch ra khỏi thành phố không mụ?"

    "Là ngày nào, tao cần phải xin phép trước."

    "Em tính tối thứ sáu tụi mình đi rồi chiều chủ nhật về. Vậy chúng ta không cần phải nghỉ phép, để phép cuối năm đi du lịch tiếp." Mỹ Hằng kiến nghị.

    "Mệt mụ, có tiền không mà dự tính nhiều thế, đi hoài riết nghèo." Vân Anh nói.

    "Tao nghĩ đi chiều thứ sáu lên tới nơi là sáng thứ bảy, chơi có một ngày chủ nhật lại ra xe, đi vậy phí tiền. Đi tối thứ năm đi cho có thêm thời gian tụi mày ơi."

    Tôi thấy cái kiểu đi chơi như chạy giặc vậy là mệt rồi.

    "Vậy thì đi tối thứ năm như chị An nói." Vân Anh hưởng ứng.

    "Không được, nếu vậy em phải xin nghỉ hai ngày, em đâu còn phép." Mỹ Hằng phản đối.

    "Chị cũng không xin nghỉ được, đang nhiều việc lắm." Chị Thanh cũng không đi được.

    "Em nói chứ mấy mụ, mỗi lúc mà quyết định đi chơi là y như rằng không biểu quyết được." Diễm My la ó "Bàn lui bàn tới lát khỏi đi hết."

    "Tao cũng nghĩ rứa." Tôi cũng thấy nhóm tôi lạ lùng, lúc nào trước khi đi chơi cũng bàn khí thế lắm, bàn qua bàn lại một lát là khỏi đi. Tôi đã bảo nhóm tào lao mà.

    "Thôi chốt lại tụi mình đi gần, tối thứ sáu mình khởi hành, rạng sáng thứ bảy tới. Mình chơi tới chiều chủ nhật về, vậy là không có ai phải nghỉ phép hết." Tôi đề nghị nghiêm túc.

    "Em vẫn bị mất một ngày phép thứ bảy." Mỹ Hằng nói.

    "Vậy thì chịu thôi, ai bảo công ty mày làm thứ bảy."

    "Okay chốt tối thứ sáu khởi hành và chiều chủ nhật quay về." Cả nhóm nhất trí.

    Chúng tôi ngồi tán gẫu một lúc, nói đủ thứ chuyện trên đời, ngồi muốn mòn ghế quán người ta rồi mới chịu kéo nhau ra về.

    Tôi chở nhỏ Hằng ra bến xe buýt về lại nhà em ấy. Mấy đứa khác cũng lục đục đèo nhau về. Vậy là kết thúc ngày chủ nhật vui vẻ của chúng tôi.

    Ban ngày đã gặp nhau, vậy rồi tối đó về nhà chúng tôi lại lên mạng í ới gọi nhau, chọc phá nhau một lúc mới chịu ngủ. Tôi nghĩ kiểu này cả nhóm chúng tôi chắc không có người yêu, vì đám con gái bọn tôi sáng trưa chiều tối đều nói chuyện với nhau như vậy thì lấy đâu ra thời gian cho bọn con trai xen vào. Chúng tôi dành thời gian cho nhau còn nhiều hơn những kẻ yêu nhau. Nhiều chuyện không còn ngôn từ nào tả nổi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  11. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 9. Đối tác cực kỳ dễ thương

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi ngồi vào bàn làm việc, chưa kịp bật máy tính đã thấy có một hộp bánh socola ai đó lại để trên bàn. Tôi nhìn chung quanh phòng hỏi ai đã cho, nhưng chẳng người nào trả lời. Anh Thịnh chỉ liếc sang một cái rồi chăm chú vào màn hình máy tính của anh ấy. Có lẽ anh ấy đang rất bận. Anh Phương thì bảo có quà tôi cứ ăn đi, thắc mắc ai cho làm chi, mắc công người ấy ngại.

    Tôi thấy lạ, dạo này hay được cho đồ ăn hoài. Ăn chùa cũng ngại lắm chớ, mà còn ngại hơn khi không biết ai cho, để còn mời lại người ta. Thật hoang mang ghê gớm.

    Gần đây sáng nào cũng có ai đó để sẵn trái cây hoặc đồ ăn sáng, thỉnh thoảng quà vặt ở chỗ tôi ngồi. Chẳng lẽ có ai đó thầm thương trộm nhớ tôi chăng? Tôi nghĩ thầm rồi tự phỉ nhổ bản thân.

    Anh Phương nhiều chuyện chạy sang chỗ tôi đòi chia bánh cho. Tôi cũng định xé hộp bánh socola chia cho anh ấy thì anh Thịnh đi tới kéo tay anh Phương.

    "Mày kỳ quá, đồ ăn của bé An, sao cứ đòi chia?"

    Anh Phương vẫn không buông tha "Bé An mời tao ăn, mắc mớ gì tới mày?"

    "Nhưng mà đồ này.." Anh Thịnh nói nửa chừng rồi im bặt.

    "Đồ này sao? Mày không nói tiếp đi." Anh Phương cười cười, cái kiểu cười hơi ranh ma.

    "Mày thắng!" Anh Thịnh nói vậy rồi quay lại chỗ ngồi.

    "Hắc cua gái kiểu này bao giờ mới thành." Anh Phương nói bâng quơ, rồi cười đểu cáng.

    Tôi nghe mà chẳng hiểu gì, đừng nói anh Thịnh để ý tôi nha, không có cửa rồi đó. Đưa bánh cho anh Phương xong, tôi đuổi anh ấy về chỗ cho tôi làm việc.

    Một lát anh Phương lại chạy qua chỗ tôi.

    "An ơi uống trà sữa không?"

    "Anh nói mục đích chính đi." Tôi không ngần ngại vạch thẳng mặt nhau.

    "Ghê gớm chưa kìa." Anh Phương ỉu xìu "Biết rồi còn làm khó anh."

    "Ơ, em biết gì đâu." Tôi vờ như vô tội.

    "Anh mua trà sữa, An mang qua dùm nha."

    "Mang cho ai hả anh?"

    "Ặc! An đừng làm khó anh nữa mà."

    "Em có biết gì đâu, anh không nói rõ, em mang sang cho chị Tâm phòng thu mua à nha."

    "An ơi anh lạy em, em mang sang đó là anh chết luôn."

    "Hahahahhaha!"

    Tôi cười không ngậm miệng lại được. Nhớ lại chị Tâm phòng thu mua theo đuổi anh Phương, hài hước đến mức cả công ty cười lăn cười bò.

    Mà kể cũng ngộ thật, anh Phương nhìn lui nhìn tới cũng đâu có đẹp trai, vậy mà chị đó mê như điếu đổ. Tôi không biết hai người gặp nhau lần đầu tiên như thế nào và không hiểu sao chị ấy thích anh Phương một cách cuồng điên.

    Nghe mấy anh chị công ty truyền tai nhau đợt anh Phương và chị đó lần đầu gặp nhau, chị giống như vừa gặp đã yêu, kiểu như tình trong giây phút mà thành thiên thu. Một ngày chị đó cứ tìm cớ chạy sang phòng xuất nhập khẩu để tìm cách tiếp cận anh Phương.

    Lúc trước anh Phương hơi ốm, chị đó lại mập quá khổ, mỗi lần chị ấy sang tìm anh Phương cả phòng cười không nhịn được. Vì anh Phương trốn chui trốn nhủi mà chị ấy cứ tấn công. Thế nên giờ anh Phương nghe tên chị Tâm là sợ hết hồn.

    "Năn nỉ em đó An, chuyến này thành công, anh cúng em đầu heo."

    "Hả? Anh trù em chết nên cúng em?"

    "Đâu có, ý anh là anh tạ ơn em bằng đầu heo."

    "Em không thích ăn đầu heo, nhìn kinh dị thấy mồ."

    "Vậy em ăn gì anh cúng, ý nhầm anh biếu."

    "Thôi khỏi cần, đợi thành công rồi hẵng hay."

    Anh Phương hí hửng đi mua trà sữa, tôi mang sang cho Minh Trang. Cô nàng thích lắm mà giả bộ với tôi hoài. Đẩy qua đẩy lại một lúc mới chịu uống. Tôi nói cái này của anh Phương, bà không thích thì tìm anh ấy mà trả lại. Nàng ấy lườm tôi vậy rồi cũng uống hết.

    Đợi cô nàng uống xong rồi tôi mới nói: "Bà cũng uống trà sữa của người ta xong rồi, trưa nay cho người ta cơ hội ăn cơm chung với bà đi."

    "Người ta nào?" Minh Trang giả vờ.

    "Cái người mà da hơi ngăm, tướng cao cao, nhìn cũng ổn mỗi tội đầu óc không tỉnh táo nên thích bà ấy." Tôi nói xiên xỏ người ta mà mặt không đổi sắc.

    "Bà nói gì? Xíaaaaaaa! Sao nói người ta không tỉnh táo?" Minh Trang hờn giận.

    "Chưa gì đã bênh vực ra mặt, vậy mà còn giả vờ không thích người ta."

    "Ai thích hồi nào?" Cô nàng mắc cỡ.

    "Ờ bà không thích thì tôi thích."

    Tôi đứng lên về phòng. Thật là không hiểu nổi suy nghĩ của mấy người đang yêu nhau.

    Trưa tôi lại làm nhiệm vụ mai mốt. Tôi rủ Minh Trang và anh Phương cùng ăn trưa. Tôi hẹn anh Phương ở quán bà Béo. Khi tôi và Minh Trang tới nơi thì ngoài anh Phương còn có thêm anh Thịnh. Anh này cũng chạy theo phong trào bày đặt học đòi người ta mai mối nữa hay sao? Tôi thấy lạ nhưng không nói gì, mỗi tội Minh Trang e lệ bất thình lình. Tôi được dịp chọc phá cô nàng.

    "Sao nay ai cũng im lặng hết. Bà Trang, tôi nhớ mỗi lần ăn chung với tôi bà tía lia, ăn như hổ đói mà."

    "Nhiều chuyện hả bà, cắt mỏ bi giờ." Minh Trang quát khẽ với tôi.

    "Anh Phương coi nhỏ này hung dữ ghê chưa, nhỏ đòi cắt mỏ em kìa."

    Tôi phớt lờ cô nàng quay sang anh Phương "Anh suy nghĩ lại đi, hung dữ như vậy về làm chị hai anh đó."

    "Anh thích hung dữ mà." Anh Phương táo bạo: "Minh Trang sao anh cũng thích hết, con gái như vậy mới cá tính."

    Tôi ọe và quay sang anh Thịnh tìm đồng minh "Anh Thịnh, em với anh đi chỗ khác đi. Nhìn hai người này em chán quá ăn cơm không vô."

    "Ờ đúng em với thằng Thịnh đi tìm chỗ thích hợp tâm sự đi."

    Anh Phương nháy mắt với anh Thịnh. Tôi chẳng thấy anh Thịnh nói gì nhưng tự nhiên nghe tiếng anh Phương la làng lên: "Ái ui."

    Rồi anh này nhìn anh kia, không thể hiểu nổi hai anh ấy. Tôi mặc kệ quay sang Minh Trang.

    "Món này ngon không bà Trang?"

    "Cũng không ngon lắm." Minh Trang nhỏ nhẹ.

    "Bà giờ ăn sơn hàu hải vị cũng không ngon đâu." Tôi nhấn mạnh: "Có tình yêu ăn món gì cũng thấy ngọt như mật, ngán thấy mồ."

    "Bà tao lao quá An." Minh Trang đỏ mặt.

    "An đừng ăn hiếp Minh Trang của anh." Anh Phương xen vào: "Trang ăn cái này đi nè."

    "Xí, em thèm vào ăn hiếp bạn gái của anh. Chưa gì bênh thấy ớn, nhìn hai người này muốn ói quá anh Thịnh." Tôi kéo anh Thịnh vào.

    "Ờ anh cũng thấy ớn, đừng thèm nhìn họ nữa. An ăn cái này đi." Anh Thịnh gắp miếng sườn vào chén tôi.

    "Mày mượn gió bẻ măng hả Thịnh? Sao không gắp cho tụi tao?" Anh Phương cười cười.

    "Nè ăn đi mày."

    Anh Thịnh nhét miếng sườn vào miệng anh Phương. Anh Phương không kịp nuốt, ho sặc sụa.

    "Giết người diệt khẩu hả mậy?" Anh ấy la oai oái "Cứu anh với An, thằng Thịnh.."

    "Im mày!"

    Anh Phương chưa kịp nói gì, anh Thịnh lại nhét thêm miếng thứ hai vào miệng. Anh ấy bị sặc, ho khan, nước mắt chảy xuống mặt. Anh ấy phải cuối mặt xuống bàn kìm chế cơn ho dữ dội. Anh Thịnh còn ác ôn vỗ bốp bốp vào lưng anh ấy.

    Tôi thấy cái kiểu vỗ này đâu phải trợ giúp, giết người ta thì có. Anh Phương cứ ho sặc sụa mà anh Thịnh cứ tiếp tục vỗ khí thế.

    Anh Phương cố gắng kìm cơn ho và ngước lên quát anh Thịnh: "Muốn giết người hả mày, vỗ mạnh bạo, tàn sát tau hả?"

    "Cho mày ăn mà mày nói tàn sát."

    "Mày vỗ như vậy tau vừa hết ho mày lại làm tau sặc tiếp. Ai mượn?"

    "Hahahaha!"

    Cả ba chúng tôi cuối cùng cũng không nhịn được cười. Minh Trang đưa khăn ướt cho anh Phương lau mặt, chăm sóc chu đáo. Tôi với anh Thịnh nháy mắt nhau, là đồng minh với nhau, cùng hội đơn độc nhìn hai kẻ yêu nhau, ngọt chết chúng tôi.

    Ăn xong cả bọn kéo nhau về lại văn phòng. Chẳng biết tình cảm của Minh Trang và anh Phương có tiến thêm bước nào không, chứ tôi là không thu hoạch gì rồi. Phải tìm cách thúc đẩy cho mối quan hệ hai người này tiến xa thêm mới được.

    Tôi không khoái ăn đầu heo nhưng thích tìm chuyện bao đồng. Mà hình như trưa nay tôi thấy anh Thịnh có vẻ vui hơn. Dường như anh có đồng minh là tôi nên chọc phá anh Phương hơi nhiều.

    Tôi đoán anh ấy cũng thích nghề mai mối như tôi, nên từ đầu buổi đến cuối buổi anh ấy cứ theo tôi cáp đôi hai người bọn họ. Lúc còn làm cùng đội, tôi thấy anh ấy cũng đâu có giỡn dữ vậy. Có lúc anh ấy còn quạo quọ nữa mà. Giờ thì có vẻ cởi mở hơn nhiều. Thay đổi cũng nhanh quá đi.

    * * *

    Tôi gọi sang Quốc Huy tìm chị Linh, hai ngày rồi chị ấy vẫn chưa gửi hợp đồng lại cho bên công ty tôi. Kế toán đã hối tôi từ sáng giờ. Thường bên đấy gửi qua rất nhanh, sao hôm nay tôi thúc nhiều lần rồi, chị ấy vẫn chưa gửi lại. Nói chuyện một lúc mới biết thì ra sếp Huy của chị ấy đi công tác, chẳng trách không ai ký hợp đồng cho tôi. Làm ở bộ phận sales là vậy đấy. Công việc cả ngày là hóa đơn, chứng từ, các cuộc điện thoại dí khách hàng, nếu không thì bị khách dí ngược lại chạy cong đuôi. Ai nói đi làm vì đam mê? Tôi là đi làm vì tiền lương thôi. Đam mê cái nỗi gì.

    Vừa gác điện thoại với chị Linh thì lại thấy Minh Trang nhắn tin. Dạo này bên phòng kế hoạch hết việc rồi hay sao mà nhỏ nhắn tin cho tôi quá thường. Nó lại bảo con nhỏ Giang đang đi rêu rao tôi đã làm gì mà được chuyển sang đội anh Phương. Xem ra đội anh Phương có gì đó hấp dẫn tôi. Đang không vui vụ hợp đồng, bị sếp dí từ sáng giờ đã bực mình. Giờ thấy chuyện thị phi này tôi nổi bão luôn.

    "Mắc mớ gì tới tôi? Tôi còn bất ngờ khi bị chuyển, mà đội nào thì cũng chỉ là trợ lí bán hàng thôi, chẳng hiểu con nhỏ đó nghĩ gì trong đầu. Làm như đội anh Phương được ngồi chơi không cần làm việc vậy."

    "Ê tôi nghĩ hay là em ấy lúc nào cũng lung linh nên giờ bị khách hàng ghét, yêu cầu không giao dịch với em ấy, nên em ấy phải nói khác đi."

    "Thôi tôi mặc kệ em ấy, miễn là em ấy đừng mang tên tôi đi rao bán khắp nơi. Tôi sợ chuyện thị phi."

    "Bà sợ cũng không thoát, tôi cảm thấy bà với nhỏ này giống như thù truyền kiếp, chuyện gì nó cũng muốn ganh với bà."

    "Tôi cũng bó tay, không biết tôi có gì để em ấy ganh."

    Minh Trang cười tôi ngây thơ. Rồi con nhỏ bắt đầu phân tích cho tôi chuyện mấy ông công ty ngầm so sánh sau lưng tôi và Hương Giang. Tôi nghe Minh Trang nói mà sốc toàn tập.

    "Tôi nghe mấy ông kháo nhau bà hiền lành, dễ thương hơn, tuy không trang điểm. Bà lại không đỏng đảnh, trong công việc thì nhiệt tình. Còn kiểu Hương Giang là bình hoa di động. Tôi dám cá bỏ lớp trang điểm ra em ấy y chang ma. Đã vậy hai đứa bà lại ở hai đội ngang tài ngang sức, vô hình chung mọi người hay so sánh hai hoa khôi của phòng xuất nhập khẩu là bà và Hương Giang, vì mấy chị khác già hết rồi hahaha!" Minh Trang cười ngả ngớn.

    "Bà tao lao. Thì ra trong mắt bà tôi cũng xinh đẹp vậy hả? Chậc chậc, mũi tôi phồng to rồi nè."

    "Bà dễ thương thật mà, tại bà không biết cách tận dụng điểm mạnh của bà thôi. Mà thôi bà khỏi tận dụng, cứ ngây thơ như vậy mấy anh mới thích."

    Cô nàng nhấn mạnh thêm: "Do nhỏ Giang thiếu cái mà bà có nên nhỏ đó mới ganh tị với bà khắp nơi."

    Tôi bó tay, không can thiệp vô suy nghĩ của mấy người này được. Tôi định ngăn Minh Trang đừng nói nữa thì thấy trên màn hình máy tính hiện ra khung cửa sổ báo hình như có ai muốn kết bạn với tôi. Sợ ảnh hưởng đến công việc, tôi bèn đuổi Minh Trang, đóng khung cửa sổ đang chat với con nhỏ lại.

    Tôi nhìn màn hình máy tính hiển thị yêu cầu kết bạn bèn nhanh chóng bấm đồng ý. Người cần tìm tôi là anh Huy bên Quốc Huy.

    "Xin lỗi, anh làm phiền giờ nghỉ trưa của An."

    Anh này lịch sự ghê nơi.

    "Dạ không sao. Anh Huy cần em hỗ trợ gì ạ?"

    "Hợp đồng số ba đơn hàng mới, em giúp làm bản thanh lý nhé. Anh biết lúc trước Hương Giang theo dõi nhưng giờ em thay vị trí nên em làm giúp anh nhé. Anh muốn thanh lý cho xong lô này luôn, rồi chuyển sang hợp đồng khác."

    "Dạ em hiểu. Em làm rồi ạ. Đang đợi sếp em ký nên em chưa gửi anh Huy được. Đầu giờ trưa, em nhắc sếp em ký rồi gửi cho anh nha."

    "Bé An nhanh ghê, làm với em đỡ bị ức chế."

    Anh bị ức chế khi làm với Hương Giang lắm sao?

    Tôi nói chuyện khách sáo, giả vờ khiêm tốn với anh ấy rằng tôi là lính mới chuyển qua, có gì nhờ anh ấy nương tay. Nếu không hài lòng thì làm ơn nói tôi sửa, ngụ ý ngầm bảo anh đừng có phàn nàn với sếp tôi. Tôi cũng tâm kế lắm chứ đâu có hiền. Xã giao về công việc dăm ba câu, tôi tưởng câu chuyện sẽ kết thúc, thế nhưng anh Huy lại hỏi tiếp.

    "Em hay ăn trưa trong văn phòng hay ra ngoài ăn?"

    Anh Huy không ngủ trưa sao? Chẳng phải cuộc trò chuyện nên kết thúc tại đây, sao lại lái sang hướng này rồi?

    "Dạ cũng có lúc em ra ngoài ăn cùng đồng nghiệp, có lúc mua cơm vào văn phòng ăn."

    "Bên chỗ công ty em có chỗ bán cơm trưa văn phòng ngon lắm, hôm nào anh mời bé An nhé?"

    "Dạ cám ơn anh Huy!"

    Nói thế thôi chứ tôi không nhất định phải đi. Tôi quả thật cũng hơi bị động, lại ngại làm thân. Chỉ trong một vài mối quan hệ bạn bè, nếu thân được tôi sẽ rất thân, còn không thích tôi sẽ co lại trong vỏ ốc của chính mình.

    "Anh mời An thật. An hứa rồi mai mốt là phải đi đó."

    Anh này biết cách gài người ta ghê.

    "Dạ anh Huy."

    "An có vẻ ít nói quá hả?"

    "Dạ đâu có, với bạn bè em cũng nói nhiều lắm đó."

    "Vậy em không coi anh là bạn hả? Anh buồn rồi đó."

    Tôi chỉ biết câm nín, anh là bạn hàng được chưa hả?

    "Anh đùa thôi, An đừng hoảng nha."

    "..."

    Đây mà là anh Huy nghiêm khắc bên Quốc Huy hả? Lời đồn quả không đáng tin chút nào.

    "Thôi An nghỉ trưa đi, anh không làm phiền em nữa."

    "Dạ anh Huy cũng nghỉ trưa đi ạ. Chúc anh Huy buổi chiều tốt lành."

    Anh Huy này cũng đâu có khó khăn gì như người ta đồn đâu. Tôi thấy anh ấy nói chuyện gần gũi lắm. Nói thật, tôi cảm thấy trao đổi với anh ấy còn dễ hơn trao đổi với chị Linh. Làm việc với anh ấy rất nhanh.

    Tôi thích làm với mấy người kiểu vậy, khỏi phải chờ đợi. Việc của mình sẽ được giải quyết rất gọn. Vả lại anh Huy nói chuyện rất nhẹ nhàng, có phải khó khăn như lời đồn đại đâu. Chẳng biết ở ngoài đời anh Huy già hay trẻ, mà ảnh làm chức cao như vậy chắc không còn trẻ. Có lẽ cỡ tuổi mấy sếp phòng tôi, trên bốn mươi hết rồi. Mà mấy tuổi cũng được miễn là anh ấy không khó khăn. Lúc đầu mới chuyển qua đội này, tôi cũng sợ nói chuyện với anh Huy, nhưng giờ nỗi sợ ấy trốn đâu mất rồi.

    Dạo gần đây tôi thấy Hương Giang hơi lạ. Mỗi khi tôi gọi anh Huy là cô nàng nhìn sang, tôi thấy con nhỏ không vui mà chẳng hiểu lí do gì. Mặt mũi nó cứ như bị táo bón. Nhưng tôi không ưa con nhỏ nên cũng không quan tâm nó bị gì. Chỉ một lòng lo hoàn thành công việc và hy vọng anh Huy sẽ không khiếu nại sếp tôi một ngày nào đó.

    Nhưng anh Huy dường như có hảo cảm với tôi. Từ hôm anh Huy kết bạn chat với tôi tới nay, anh ấy có mẫu chuyện gì vui vui đều chia sẻ cho tôi đọc, nhiều khi anh ấy chỉ gửi mà không nói gì. Đôi lúc mấy mẫu chuyện của anh ấy đọc hài hước đến nỗi tôi cười rũ rượi. Tôi nghĩ người hay sưu tầm mấy mẫu chuyện tếu lâm này thì đâu phải kiểu người khó gần. Tôi đoán anh ấy cũng phải là người có khiếu khôi hài. Nói chung tôi bắt đầu không còn cảm thấy áp lực khi làm việc với công ty anh Huy nữa rồi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...