Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 50. Đà Lạt buồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bên nhà dì Vân và mẹ lên kế hoạch tham quan Đà Lạt. Người giúp việc được đi cùng như là một cách thưởng cho họ đã giúp việc cho hai gia đình. Những chuyến đi chơi như thế này thật ra được tổ chức hằng năm, và chỉ người lớn đi với nhau, hiếm khi Nhã Hân và anh Vũ tham dự. Anh Vũ bận chuyện học ở nước ngoài rồi đi làm nên chẳng có thời gian tham gia. Nhã Hân vì không có anh Vũ nên cô ấy cũng không thích theo gia đình.

    Tôi nghĩ lần đi chơi này anh Vũ cũng sẽ không tham gia vì anh ấy bận việc, và đang mặn nồng với bạn gái cũ, có rảnh đâu mà đi với chúng tôi. Thêm nữa giờ anh ấy cũng đâu thích nhìn mặt tôi nên chắc chắn anh sẽ không tham gia. Như vậy cũng tốt thôi, tôi cũng không muốn mấy ngày trên Đà Lạt phải ngược đãi cảm xúc bản thân. Tâm trạng đang thất tình mà phải gặp người ấy mỗi ngày, tôi thật sự chẳng có can đảm. Anh ấy không tham gia hóa ra lại tốt hơn.

    Được đi chơi cùng cả nhà cũng vui. Tôi hy vọng lên Đà Lạt đổi gió tâm trạng sẽ bình ổn hơn. Đà Lạt là nơi tôi thích đến nhất trong các địa điểm du lịch, thế nên tôi có chút háo hức chuẩn bị hành trang cho chuyến đi. Nhưng tôi vui sướng chưa được bao lâu thì nghe dì Vân bảo anh Vũ sẽ tham gia cùng mọi người. Dì Vân bảo anh ấy còn chu đáo chuẩn bị kế hoạch cho chuyến đi. Sao không ở nhà cho người ta nhờ. Muốn triệt đường sinh sống của tôi sao?

    Tôi chán đến mức không còn thiết tha đi chơi nữa. Lên đó mấy ngày, phải chạm trán với anh ấy, tôi biết dùng thái độ nào. Không muốn tra tấn con tim tội nghiệp của mình, tôi năn nỉ mẹ cho tôi ở nhà. Tôi viện cớ công ty có việc đột xuất. Mẹ nghe vậy vô cùng dứt khoát, bảo tôi nghỉ làm luôn vì công ty gì chẳng có quy trình rõ ràng. Người ta đã xin nghỉ từ trước, giờ lại bắt đi làm. Mẹ đã bị bản chất lưu manh của tôi tha hóa quá nhanh.

    Mẹ chẳng đứng về phía tôi, tôi chỉ biết câm lặng, uất ức kéo hành lý theo mọi người. Tôi đi mà chẳng có tí tâm trạng. Ngoài chuyện không thích chạm mặt anh Vũ, còn một nỗi lo lớn hơn là sợ gia đình hai bên nhận ra chúng tôi đang giận hờn, sợ họ biết tôi thất tình. Tôi sợ mọi người thương hại mình, sợ hai gia đình lại không vui với nhau như trước. Tôi nghĩ chuyến đi này mình phải hết sức cố gắng đóng kịch để mẹ và dì Vân không thể phát hiện ra điều gì bất thường.

    Tưởng đi chơi là sẽ được thả lỏng vậy mà giờ phải căng tinh thần như vậy, mới nghĩ đã thấy mệt mỏi. Dù sao thì hai đứa đã chia tay, tôi sẽ cố tránh xa anh ấy hết mức có thể. Hy vọng mọi người sẽ không chú ý chúng tôi nữa. Mẹ và dì Vân sẽ thôi nhìn tôi rồi thì thầm to nhỏ. Tôi đoán mẹ và dì ấy có nghi ngờ chuyện giữa tôi và anh Vũ. Tôi thừa biết hai bà mẹ vẫn đang thầm quan sát chúng tôi.

    Mọi người nghĩ chúng tôi có tình cảm với nhau, nên thái độ như biết rõ mọi chuyện vẫn giả vờ vô tư. Họ cho là chúng tôi chỉ đang giận hờn vu vơ nên ra sức gán ghép, mà chưa biết rằng chúng tôi đã tan rã từ lâu. Đôi lúc mấy người lớn giả vờ vô tình nhưng thật ra luôn cố ý đẩy tôi lại gần anh vũ. Người lớn không biết rằng làm vậy tôi càng buồn khổ hơn. Tôi chẳng được tự nhiên khi có mặt anh Vũ, cứ có cảm giác ai đó đang nhìn mình, khiến mặt tôi nóng ran, chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó xử.

    Lúc nãy vừa xuống lầu, đang kéo vali thì anh Vũ chạy đến và bất chấp tôi phản đối thế nào, người ta cũng giành lấy và đẩy ra, còn chu đáo giúp tôi để lên cốp xe. Sau đó anh ấy muốn ra ghế phía sau ngồi lại bị bà nội buộc phải lên ghế cạnh tôi. Nội ngồi ở phía cửa sổ, kế đến là tôi và anh Vũ.

    Tôi ngồi giữa họ trân mình chịu đựng. Đoạn đường từ nhà ra đến sân bay không xa nhưng khiến tôi mệt mỏi vì phải gồng mình mỗi khi xe dằn sốc, sợ va chạm người ta. Thế nhưng dù tôi có cố gắng thế nào thì có lúc vẫn xiêu vẹo ngã về phía anh khi xe qua khúc cua. Người tôi cứng đơ, mặt sượng trân. Ngoài mặt cố giả vờ bĩnh tĩnh nhưng trong lòng đang thét gào, thầm mong xe nhanh đến sân bay.

    Mấy lúc tôi không giữ được thăng bằng, người ta tốt bụng đưa tay giữ người tôi lại, có điều thái độ vô cùng lịch sự, xa cách. Tôi một bên sầu khổ nhưng người ta lại vui vẻ, thoải mái. Có lẽ vì mới tái hợp với người yêu trước nên trông anh thật hạnh phúc, trái ngược với tôi đang nhìn đời qua lăng kính màu đen.

    Tôi trân mình một lúc cũng đến sân bay. Xe chỉ vừa dừng, tôi đã vội vàng nhảy xuống như trốn chạy. Anh Vũ vào làm thủ tục. Tôi vì muốn ngồi cách xa nên giả vờ xếp lại giấy tờ, để tên mình dưới cùng, cách xa tên anh Vũ. Nếu phải ngồi cùng trên máy bay nữa chắc tôi thảm sầu đến mức nào.

    Thế nhưng lúc lên máy bay, chẳng biết người ta xếp kiểu gì lại để hai đứa ngồi cạnh nhau, khiến mặt tôi nhăn như khỉ ăn ớt. Anh Vũ biết tôi không thoải mái nên giải thích: "Anh biết An khó chịu khi thấy anh. Anh chẳng hiểu sao họ xếp chúng ta cạnh nhau. Nếu An không thoải mái để anh đổi chỗ với chị Lành."

    "Em không nghĩ gì đâu. Sợ anh khó chịu thôi. Bay chỉ nửa tiếng là đến ấy mà. Không sao đâu anh Vũ."

    Tôi giả vờ tự nhiên hết mức có thể. Đâu phải lỗi của anh Vũ. Tôi biết anh cũng chẳng muốn ngồi cạnh tôi. Chỉ tại người làm thủ tục vô tình xếp hai người trẻ bọn tôi lại với nhau thôi. Hai đứa không nói gì nữa. Tôi ngồi nép mình vào cửa sổ, sợ vô tình chạm phải người ta.

    Dù đã đi công tác nhiều lần, và đi du lịch với công ty cũng thường, xem như quen thuộc với việc bay trên không, thế nhưng sự xây xẩm vì say máy bay chưa bao giờ biến mất. Không phải say đến mức buồn nôn nhưng cảm giác chẳng hề dễ chịu.

    Lúc máy bay lăn trên phi đạo trải dài, chuẩn bị cất cánh, tôi đã bắt đầu khó chịu. Khi nó xé trời bay vút lên không trung, rời xa thành phố, hai tai tôi ù đặc, cảm giác chóng mặt bao trùm. Tôi nhắm mắt tựa lưng, đầu ngửa trên thành ghế, không hay rằng anh Vũ đang lặng lẽ quan sát mình.

    "Em bị sao vậy An?"

    "Không ạ! Hơi bị ù tai chút thôi."

    "Bị say máy bay rồi phải không? Mặt em trông xanh quá."

    Tôi không trả lời vì khó chịu khi máy bay đang chao lượn ngả nghiêng, báo hại ruột gan tôi cũng muốn xoắn lại. Cảm giác dạ dày cuồn cuộn bên trong. Lúc nãy chỉ lo đối phó với chuyện chạm trán anh Vũ, tôi quên để ít kẹo trong áo khoác, nên giờ không có ngậm cho đỡ buồn nôn.

    Tôi cố ép bản thân nghĩ còn chút xíu nữa máy bay sẽ đáp xuống, sẽ nhanh thôi mà. Thế nhưng tôi đã không thành công, cảm giác buồn ói đã dâng lên cuống họng. Và rồi anh Vũ như nhà ảo thuật. Tôi chẳng biết anh đã chuẩn bị kẹo vị cam từ lúc nào. Vừa thấy tôi muốn ói, anh ấy lập tức đưa kẹo cho tôi. Xét cho cùng người này rất chu đáo nhưng tiếc rằng đó là người yêu của người ta, chẳng thuộc về tôi nữa rồi.

    Lúc máy bay đáp xuống, bà nội và mấy người lớn chẳng có dấu hiệu gì mệt nhọc. Chị Lành, chị Sáng và chị Hương nhà dì Vân còn háo hức muốn được đi chơi ngắm cảnh, chụp hình ngay. Chỉ có tôi mặc dù trẻ hơn mọi người nhưng bèo nhèo như người già.

    "Sao thế con gái. Bị say máy bay rồi phải không?"

    "Dạ con không sao mà mẹ."

    Tôi ráng mỉm cười cho mẹ an tâm nhưng chắc nhìn tôi xanh xao đến mức chẳng ai tin lời tôi nói. Dì Vân nhìn tôi cất giọng quan tâm: "Vũ có chuẩn bị kẹo cho con vì biết con say tàu xe. Vẫn khó chịu vậy sao con gái?"

    "Dạ con ổn mà dì Vân."

    Tự nhiên mọi người ai cũng nhìn khiến tôi ngại. Lần đầu tiên tôi chợt nhận ra bị chăm bẳm quá cũng không hẳn là điều tốt. Tôi ước gì mọi người đừng chú ý đến mình nữa.

    "Bây giờ lấy hành lý nhanh rồi chúng ta vô trung tâm Đà Lạt sớm cho bé An nghỉ ngơi một chút." Bà nội nhanh chóng quyết định. Nội lớn tuổi mà trông còn có sức sống hơn tôi.

    Tôi ở cùng nội một phòng, anh Vũ một phòng. Ba chị người làm một phòng. Hai phòng còn lại của ba mẹ và dì Vân với bác Phong.

    Dù đã lên Đà Lạt nhiều lần cùng nhóm bạn nhưng tôi chẳng bao giờ thôi chán. Tôi thích khí hậu lạnh nơi này, thích sự lãng mạn thơ mộng Đà Lạt mang đến cho tôi. Thành phố cao nguyên ngàn hoa này chưa bao giờ khiến tôi thôi háo hức. Một điều nữa khiến tôi say mê đến đây vì nơi này chẳng bao giờ tôi nhìn thấy cảnh kẹt xe, khói bụi như ở Sài Gòn.

    Có điều mấy lúc trước tôi đến đây bằng tâm trạng vui tươi, vô tư nhìn người ta từng đôi đi trên phố, lãng mạn thơ mộng. Dù tôi có một mình nhưng chẳng thấy cô đơn vì tôi đâu có thất tình ai. Lúc đó tôi đầy sức sống, còn học người ta ao ước mai mốt tôi cũng sẽ có tình cảm thơ mộng như vậy. Tôi thoải mái cười đùa với nhóm bạn, mặc những chiếc váy đầm xinh xắn nhất, chụp hằng trăm tấm hình với hoa thơm cỏ lạ.

    Giờ đây Đà Lạt vẫn vậy, vẫn có từng cặp đẹp đôi bên nhau, vẫn khung cảnh nên thơ nhưng sao tôi thấy lòng thật buồn và lẻ loi. Đồi Mộng Mơ vẫn xinh đẹp như thuở nào, bao nhiêu hoa đang khoe sắc, tháp Prenn vẫn còn đó, thung lũng tình yêu đầy thi vị. Mọi người trong đoàn đang vui vẻ, chụp bao nhiêu tấm hình, chỉ có tôi cứ buồn buồn, cô độc.

    Thảm nhất là lòng buốt giá nhưng ngoài mặt vẫn phải mỉm cười cho mọi người thấy mình vui tươi. Tôi chỉ chụp hình khi bị mọi người kéo vào, còn lại chẳng có tấm nào riêng, vì tôi không muốn đứng làm mẫu cho anh Vũ bấm máy.

    Khi đứng cùng mọi người, tôi sẽ ráng mỉm cười, nhưng vừa ra khỏi cảnh, tôi lập tức đứng lẻ loi một bên buồn bã thiếu sức sống. Tôi thấy mình cũng có khiếu làm diễn viên, vừa cười trong hình, thoát chốc lập tức sầu muộn. Cả một đoạn đường tôi cố gồng mình. Lúc nào bị ép buộc phải chụp cùng mọi người, tôi sẽ miễn cưỡng nở nụ cười, sau đó chỉ đi theo sau chẳng có mục đích.

    Khung cảnh quá đẹp khiến ai cũng say mê. Bà nội, và mấy người lớn nhiệt tình đứng yên cho anh Vũ làm phó nháy, chỉ mình tôi lạc lối theo sau. Nếu không bị mẹ và dì Vân ép buộc chụp cùng, tôi chắc chắn mình như một lữ hành cô độc. Mọi người chung quanh ồn ào náo nhiệt nhưng tôi vẫn cảm thấy lòng cô đơn.

    Tôi ước gì có thể về khách sạn, một mình chìm đắm trong nỗi buồn của riêng tôi. Nhưng cả nhà đang vui vẻ, tôi chẳng nỡ phá hỏng không khí, chỉ có thể gượng cười đi theo. Sau khi chụp xong một kiểu, tôi lại lui về phía sau, ngắm hoa hay một điểm vô định nào đó đến xuất thần. Nếu mọi người không kéo tôi vào mấy tấm hình tập thể, có lẽ tôi như đang đi đưa tang ai đó chứ chẳng phải đi du lịch.

    Nhìn tôi trông quá thảm sầu, thế nên một lúc sau đó mẹ cũng nhận ra sự bất thường của tôi.

    "Con mệt hả An? Sao yểu xìu thế con?"

    "Dạ đâu có đâu mẹ."

    "Nếu mệt thì phải nói cho mọi người biết nghe con gái. Đây là chuyến du lịch gia đình, không cần phải cố gắng. Mình có thể nghỉ mệt rồi đi tiếp." Ba cũng lo lắng cho tôi.

    "Con không sao thật mà ba."

    Vì không muốn tiếp tục trở thành tâm điểm, tôi ráng biểu hiện bình thường nhưng có lẽ tôi đóng kịch quá tệ, chẳng ai tin tưởng lời tôi nói. Cuối cùng dì Vân, bác Phong đề nghị mọi người về nghỉ trưa, chiều lại ra chợ Đà Lạt. Rút kinh nghiệm không muốn mọi người chăm bẳm vào mình, thế nên cả buổi tối đi chơi, tôi ráng biểu hiện thật vui tươi.

    Khi vào nhà hàng ăn tối, mấy người lớn lại xếp tôi và anh Vũ ngồi cạnh nhau. Cho dù tôi đã cố tình chạy vào góc trong ngồi trước, thì mọi người cũng vô cùng ăn ý, chừa ghế trống cạnh tôi để anh Vũ ngồi vào. Nhiều lần như vậy tôi chợt nhận ra mọi người chắc chắn cố ý, hay đã nhận ra gì đó bất thường giữa hai chúng tôi. Biết mọi người hiểu lầm nhưng tôi chẳng buồn giải thích nữa. Đã chia tay rồi, từ từ mọi người cũng sẽ hiểu thôi.

    Lúc đi dạo chợ đêm Đà Lạt, thấy nhiều cặp tay trong tay, tôi lại thấy buồn khổ. Anh Vũ chẳng biết vô tình hay cố ý, luôn xuất hiện bên cạnh tôi, giúp tôi tránh người khác va chạm. Tôi rất muốn nói anh lịch sự làm chi, chỉ hại tôi vương vấn thêm.

    Đi dạo thêm một lúc, nội bắt đầu mệt. Không khí về đêm lại lạnh hơn nên mọi người quyết định về khách sạn nghỉ ngơi. Tự nhiên tôi thấy chạnh lòng muốn khóc. Tôi sợ về phòng với nội, không ngủ được lại nghĩ lung tung rồi rơi lệ, nội sẽ lo lắng hỏi han. Thế nên lúc về khách sạn, khi mọi người đã vào thang máy, tôi vẫn đứng ngoài nói vọng vào: "Mọi người lên nghỉ trước đi ạ. Tự nhiên con đói, con chạy ra chợ Đà Lạt mua khoai lang nướng. Con sẽ về nhanh."

    Tôi dùng lí do không mấy thuyết phục rồi chạy nhanh ra cổng khách sạn như sợ mẹ sẽ bắt lại. Tôi cứ đi lang thang một mình trên đường và xung quanh khu vực chợ Đà Lạt không có mục đích. Người ta đông vui là thế nhưng sao tôi lại buồn đến thắt lòng, không cầm được nước mắt. Tôi ráng ngăn cho mình đừng khóc nhưng chẳng thành công, nước mắt tôi bắt đầu lặng lẽ rơi.

    Sợ người trên đường nhìn tôi tò mò hoặc đoán được tôi tang thương thế này vì thất tình. Tôi đưa tay kín đáo quẹt nước mắt, rồi đi ra hướng bờ hồ, tìm một góc vắng nhất, tôi bắt đầu khóc thỏa thích. Khóc được một lúc lâu, bất thình lình vang lên giọng anh Vũ đang đứng cách tôi vài ba bước chân. Chẳng biết anh ấy đã đứng đó bao lâu rồi. Tôi mãi nhìn ra hướng dòng nước hồ mênh mông, tâm trạng thả theo khúc nhạc lòng buồn bã thê lương nên đâu nhận ra hoàn cảnh chung quanh.

    "Sao em khóc? Em buồn thì nói ra với anh đi. Anh cảm nhận em giận anh, hiểu lầm anh với Ngân. Anh muốn giải thích cho em hiểu, em lại chẳng chịu nghe. Sao em bướng bỉnh quá vậy An?" Anh Vũ nhìn tôi buồn buồn.

    "Em có hiểu lầm gì đâu. Chúng ta chỉ là anh em. Anh Vũ với chị Ngân thế nào cũng đâu quan trọng với em."

    "Em thật sự muốn vậy sao An? Nếu đã nghĩ được vậy sao em buồn? Cả ngày nay em đi chơi nhưng anh thấy hồn em để đâu đâu, tâm trạng gần như tuyệt vọng. Đừng bảo anh rằng em nhìn cảnh đẹp nên buồn."

    Ai khiến anh quan sát tôi? Có phải là người yêu của nhau đâu, ai cần anh để ý tôi làm gì. Không ngờ lòng anh bao la thật, chẳng trách sao đã chia tay mà chị ta không quên được anh. Xa xôi vậy nhưng chị ta vẫn quay về tìm anh. Cũng như tôi đã cố mà có quên được đâu.

    Tôi còn yêu anh thì đã sao? Tôi cũng không tự tin cạnh tranh với tình cảm cũ sáu năm của người ta. Tôi cũng ghét thể loại tình cũ không rủ cũng tới. Thế nên dù rất muốn ngã vào vòng tay anh, nói ra hết uẩn khúc, muốn giành anh lại cho tôi nhưng tôi không đủ tự tin.

    "Em thế nào đâu cần anh Vũ quan tâm." Tôi nói một cách trái lòng.

    Anh Vũ có vẻ giận khi tôi ngang ngạnh: "Anh cũng không muốn nhọc lòng quan tâm em. Tại bà nội và người lớn sợ em một mình nên bảo anh đi theo em. Chứ anh không rảnh đến mức đi theo em qua mấy con đường nãy giờ đâu."

    Thì ra người lớn nhờ anh, chả trách tôi đi mua khoai lang nãy giờ đã lâu vẫn chưa quay về mà chẳng thấy cuộc điện thoại nào của mẹ hay nội. Với tính tình lo lắng thái quá của mẹ, tôi nghĩ chí ít tôi nên nhận cả chục cuộc điện thoại, hoặc mẹ đã ra tận nơi hộ tống tôi về rồi. Mà nãy giờ chẳng có cuộc gọi nào hối thúc. Thì ra vì an tâm đã có anh Vũ ở cạnh tôi.

    "Anh Vũ không cần nhọc lòng vậy đâu. Xin lỗi nãy giờ làm mất thời gian của anh. Giờ mình về cho anh nghỉ ngơi."

    Tôi vừa bước đi thì anh Vũ kéo tay tôi lại "Chẳng lẽ mình cứ đóng kịch, không vui thế này hoài sao An? Em hiểu lầm thì phải nghe anh giải thích."

    Tôi bướng bỉnh gỡ tay anh Vũ ra và nói một cách bất cần: "Em đã nói anh và chị Ngân có thế nào cũng chẳng liên quan đến em. Giờ em buồn ngủ rồi, về đi anh Vũ."

    Với thái độ thiếu hợp tác của tôi, anh Vũ chẳng thể nào tiếp tục được nữa. Hai chúng tôi kẻ trước người sau đi về khách sạn. Bước ra cửa thang máy giả vờ khách sáo, chúc nhau ngủ ngon rồi hai đứa đi hai hướng về phòng.

    Mấy ngày sau đó ở Đà Lạt, chúng tôi phi thường ăn ý, giả tạo bình thường, hờ hững. Mấy người lớn không biết cảm nhận được gì, cứ cố sức đẩy hai đứa gần nhau. Đôi lúc ba hay bác Phong thay anh Vũ cầm máy ảnh, anh ấy nhảy vào đứng chụp hình cùng mọi người nhưng người lớn cố tình kéo anh ấy đứng cạnh tôi.

    Anh Vũ đóng kịch rất giỏi, tay choàng qua vai tôi, miệng mỉm cười tươi tắn. Nhìn không ra bất kỳ sự miễn cưỡng nào. Thật là khiến tôi ngưỡng mộ trình độ nhập vai điêu luyện của anh. Có điều dù bị ép xích lại gần nhau nhưng mãi cho đến lúc kết thúc chuyến đi, tình hình giữa hai đứa vẫn chẳng cải thiện được gì.

    Sau ngày về Sài Gon, dì Vân mang rất nhiều hình chụp ở Đà Lạt sang nhà tôi. Hình nào cũng đẹp nhưng chẳng có tấm nào cho riêng tôi. Nhìn nụ cười mình trong mấy tấm hình chụp chung với mọi người, tôi đều trưng một biểu cảm duy nhất, một nụ cười đầy gượng gạo. Điều may mắn duy nhất là lần này tôi quá xấu, và không có chụp riêng tấm nào nên không phải lo sợ viễn vông nó nằm trong máy người ta.

    * * *

    Dạo này bạn bè thay phiên nhau cưới. Đám cưới Minh Trang vừa xong thì hai tuần sau Bảo Trâm cũng hẹn tôi và Bích Châu để đưa thiệp. Con nhỏ cũng có phước gặp duyên số qua mai mối. Nhà chồng đúng hiền lành đức độ. Ba mẹ chồng ăn chay trường, gia đình quanh năm tụng kịnh lên chùa làm phước.

    Bảo Trâm mời cả anh Vũ và anh Trường. Tôi không dám gọi cho anh Vũ để đưa thiệp bèn hẹn anh Trường ra gặp. Có điều anh Trường bận bịu với chị Mai Anh. Dù hai người chưa kết hôn vì chưa tìm được ngày thích hợp nhưng chị ấy sanh, anh Trường gần đây bận bịu chăm vợ đẻ, nên cũng không có thời gian. Tôi đành phải đi qua nhà anh Vũ.

    "Bảo Trâm nhờ em gửi thiệp cho anh và anh Trường. Em có gọi anh Trường nhưng anh ấy bận. Em gửi anh, anh đưa anh Trường hộ em."

    "Nếu Quốc Trường không bận chắc em sẽ không qua đây đâu hả?" Anh Vũ nói một cách hờn giận: "Cám ơn em! Hôm đó anh sẽ tham dự."

    Tôi chẳng biết nói gì nữa, hai đứa tôi cứ lạt lẽo như vậy. Tôi định đứng lên thì anh Vũ hỏi: "Mẹ anh nói em vẫn làm tiếp công việc ở công ty cũ hả?"

    Có là gì của nhau đâu, anh ấy quan tâm tôi làm chi nữa, khiến cho tâm hồn yếu đuối của tôi cứ tiếc nuối tình cảm của hai đứa.

    "Dạ, em vẫn còn làm chỗ cũ."

    "Anh tưởng em đã quyết định dứt khoát rồi?" Anh Vũ ngạc nhiên.

    "Thì quyết định đó, nhưng sếp không duyệt. Buổi sáng đó vào công ty em nộp đơn ngay, nhưng đến trưa sếp tìm ra thủ phạm rồi giữ em lại."

    "Em cho sếp nghe cuộc điện thoại đó lại hay sao?"

    "Em không thèm. Đã quyết định xin nghỉ rồi, em không cần giải thích hay thanh minh gì nữa."

    "Chứ không phải không nỡ tố giác người ta hả?" Tự nhiên tôi thấy anh Vũ cười mỉm.

    "Mà sao sếp em biết được nỗi oan thị kính của em vậy?"

    "Trùng hợp thôi."

    Tôi nhớ lại chuyện cũ, kể cho anh Vũ nghe mà cũng không ngờ nó lại xảy ra với mình. Thường là tôi chịu trách nhiệm nhận chứng từ trình ký, rồi xem qua trước khi trình cho Steve. Hôm đó, trên bàn ông ấy có một hợp đồng trình ký đầy lỗi sai. Ông gọi tôi tới bàn mắng rằng hợp đồng này tôi không xem qua, đầy lỗi vậy mà đặt trên bàn ông ta. Vì ông ấy đang đầy ác cảm với tôi nên thời gian gần đây luôn đào bới lỗi sai để chỉ trích, phê bình thẳng thắn.

    "Em bảo em không có đặt hợp đồng này. Thế là sếp bảo gọi người nào đã mang hợp đồng vào để trên bàn ông ấy, ngày hợp đồng là ngày ông ấy gọi điện cho em yêu cầu đặt vé. Người nào mang vào là người đó đã lén nghe điện thoại em rồi xóa đi. Bởi thế.."

    Tôi nhìn anh Vũ một cách cố ý "Sống ở trên đời đừng có làm điều khuất tất, trời cao có mắt, một ngày nào đó sự thật cũng bị phơi bày."

    "Hình như em ngụ ý gì khi nói thế?" Anh Vũ nhướng mi.

    Tôi vội vàng im bặt. Tự nhiên có là gì của nhau nữa đâu, tôi còn trách móc hay ám chỉ làm gì nữa. Đâu thể làm mình trở nên thấp kém bằng cách trách móc, dằn vặt, chua ngoa làm chi. Tôi đành gượng chào ra về, lòng tự dặn lòng phải cố quên người đàn ông này.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 51. Đám cưới bạn thân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trước đám cưới Bảo Trâm, tôi xin nghỉ hai ngày về sớm để phụ dâu. Nghĩ cũng buồn, đám cưới nào tôi cũng phụ dâu, không biết bao giờ mới được làm cô dâu chính đây.

    Tôi vì có mục đích nên phải về quê sớm nhưng anh Vũ chẳng phải phụ dâu, phụ rể gì tự nhiên chiều hôm đó cũng nhất quyết theo tôi. Anh ấy cũng xin nghỉ phép hai ngày giống tôi. Anh ấy bảo muốn đến trước một đêm để biết đám cưới miền quê được chuẩn bị như thế nào.

    Chẳng qua tôi biết hai bà mẹ không yên tâm, nhất là mẹ tôi, nên buộc anh Vũ đi cùng cho anh em có nhau, mẹ tôi sẽ đỡ lo hơn. Và không hiểu anh Vũ thuyết phục kiểu gì mà người lớn hai bên để chúng tôi lái xe về quê.

    Lúc đầu tôi và Bích Châu định đèo nhau về bằng xe máy, mà giờ có anh Vũ lái xe nên chúng tôi đón Bích Châu ở nhà nhỏ trước rồi xuống nhà Bảo Trâm ở quê tôi.

    Anh Vũ lái xe rất thành thạo do vậy chúng tôi chỉ mất một tiếng đã xuống tới nhà nhỏ Trâm. Vì có Bích Châu nên tôi không ghé nhà mẹ nuôi mà đi thẳng tới nhà nhỏ Trâm luôn. Cả bọn tới nơi cũng gần 8 giờ tối. Anh hai và anh ba của Bảo Trâm ra tiếp bọn tôi.

    Giọng anh hai nhiệt tình: "Nãy giờ Trâm trông các em. Bé An với bé Châu đi làm xong ghé đây luôn hả?" Anh hai gặp mấy đứa tôi là vui vẻ lắm.

    "Anh này là ai vậy mấy đứa?" Anh hai chỉ anh Vũ hỏi.

    "Dạ ảnh là anh.. họ của em, cũng là bạn chung của Bảo Trâm luôn ạ."

    "Mấy em đói bụng không? Ra sau rửa mặt đi, anh nói chị hai dọn cơm cho mấy đứa ăn."

    "Anh hai, anh ba bận gì cứ làm đi, em tự ra sau lục cơm." Tôi tự nhiên như ở nhà.

    "An ơi, xin em đừng lục lung tung. Chị hai đã dọn sẵn rồi, bữa nay em muốn ăn gì cũng có." Anh hai chọc tôi.

    Anh ba thì trầm tính. Anh ấy nãy giờ cứ nhìn nhìn Bích Châu, muốn hỏi mà ngại ngùng. Được một lúc cũng xăm mình nhìn nhỏ: "Bích Châu có mệt không?"

    Tôi cười khoái trá, có thế chứ, đàn ông gì nhát quá, thích người ta mà mãi không chịu nói. Ế tới giờ mà vẫn còn nhát gái. Tôi nháy mắt với anh hai rồi đứng lên không quên kéo tay anh Vũ.

    Tôi khoái vụ mai mối nên quên mất tôi và anh Vũ đang chiến tranh lạnh. Tôi kéo anh Vũ đứng lên để không cản trở người ta tỏ tình. Tôi vừa kéo tay anh vừa nháy mắt.

    Anh Vũ vẫn để yên cho tôi kéo nhưng mắt chăm chú nhìn vào chỗ tay tôi đang nắm tay anh, miệng cứ cười cười. Tôi vẫn chưa nhận ra vì tâm trạng đang theo đuổi sự nghiệp ông mai bà mối.

    Anh hai nhìn tôi tía lia: "Phen này hai đứa nó thành đôi, anh hai sẽ đãi bé An ăn đầu heo nha."

    Tôi cưới hí hí: "Ăn nguyên cái đầu heo ngán lắm, cho em ăn cái khác đi."

    "Ừa, em muốn ăn gì anh hai cũng chiều. Mà chừng nào tới em? Đẹp gái thế này mà không chịu lấy chồng, chừng nào anh mới được đi đám cưới em đây?"

    "Có ai thèm em đâu anh ơi!"

    Tôi còn chưa nói dứt câu anh Vũ đã giựt giựt tay tôi. Tôi ngớ ra nhìn xuống thấy mình vẫn đang nắm tay người ta nhiệt tình. Tôi vội buông tay như bị phỏng trong khi anh Vũ cười mím miệng.

    May mắn có người gọi anh hai nên anh ấy lật đật đi chẳng phát hiện ra không khí mập mờ giữa hai chúng tôi. Tôi bèn lảng sang chuyện khác, tôi hỏi anh Vũ có muốn qua nhà tôi chơi một chút không, tất nhiên là anh ấy gật đầu. Tôi thấy tâm trạng anh ấy tối nay vô cùng vui vẻ, không lạnh lùng giống đợt tôi qua nhà anh ấy. Đám cưới người ta mà trông anh ấy vui như đám cưới anh ấy.

    Hai đứa tôi ghé nhà quá trễ nên cả nhà đã ăn cơm tối xong. Mẹ nuôi bảo hai đứa đi ra ngoài ăn. Thế là anh Vũ lái xe, chở tôi và anh chị hai đi ra ngoài thưởng thức ẩm thực quê tôi. Chị ba tôi sợ mập nên nhất quyết không chịu ăn khuya.

    Vô quán, theo thói quen tôi thường lau đũa, muỗng cho mọi người. Anh Vũ nhìn hành động của tôi rồi cười vu vơ. Tôi thấy lạ nên quay sang hỏi: "Anh cười gì vậy?"

    "Được bé An chăm sóc, anh hạnh phúc nên anh cười thôi."

    "Gì chứ. Em chỉ là tiện tay thôi."

    Chúng tôi ăn tối xong phải quay lại nhà Bảo Trâm phụ, vì trưa mai nhà gái đãi tiệc nên đêm nay phải tất bật chuẩn bị. Dù có thuê thợ nấu nướng, nhưng cũng có nhiều cái chúng tôi phải hỗ trợ mọi người. Thợ chỉ mang bàn ghế, chén bát tới nấu, nên những cái khác đều là người nhà phải tự sắp xếp.

    Đám cưới ở quê không giống ở thành phố, nó đơn giản nhưng ấm cúng. Lần đầu tiên anh Vũ thấy không khí đám cưới bình dân, giản dị nhưng thân thiện như vậy.

    Anh chị hai của Trâm bảo tôi và anh Vũ xuống nhà sau ăn tối nhưng chúng tôi đâu còn bụng dạ nào chứa, chỉ đi ra sau phụ việc. Tôi lo phụ dưới bếp, anh Vũ ở nhà trên giúp anh của Bảo Trâm dựng lại rạp xem chỗ nào chưa ổn thì trang trí thêm lá đủng đỉnh. Anh Vũ phụ vô cùng nhiệt tình.

    Anh Trường nhắn tin cho tôi hỏi dưới đây vui không? Đương nhiên là vui ngất trời. Tiếc là anh Trường không xuống tối nay được. Anh ấy và chị Mai Anh chỉ tham gia tiệc ngày mai vì em bé còn nhỏ. Chắc anh Trường và chị Mai Anh dự tiệc xong cũng sẽ về ngay.

    Bọn tôi làm bở hơi tai xong cũng gần một giờ sáng. Cả nhà Bảo Trâm giục chúng tôi đi ngủ. Anh Vũ được sắp xếp ngủ chung với anh ba của Bảo Trâm. Tôi và Bích Châu với hai ba cô bạn nữa ngủ xếp lớp trong phòng của con nhỏ.

    Sợ anh Vũ không quen ngủ chỗ lạ, tôi nằm bên này nhắn tin cho anh: "Anh Vũ ngủ chưa?"

    Chỉ một giây sau tôi nhận được tin nhắn trả lời ngay lập tức: "Chưa."

    "Lạ nhà anh ngủ không được hay sao?"

    "Không phải."

    "Chớ sao anh không tranh thủ ngủ đi ạ?"

    "Tại trong lòng đang nhớ người."

    Nhớ gì chứ. Tôi giả vờ không hiểu: "Anh Vũ ngủ đi, nếu không sáng mai sẽ bị mệt đó."

    "Muốn nhắn tin với bé hết đêm, nhưng mà phải để em ngủ. Ngủ ngon nha bé!"

    "Anh Vũ cũng ngủ ngon nha."

    Tự nhiên tôi cười mím một mình trong đêm tối. Không hề nhận ra rằng mình đã dặn lòng phải quên người ta, vậy mà chỉ cần mấy tin nhắn vu vơ có thể khiến tôi vui như vậy.

    Trưa đãi tiệc ở quê vô cùng vui và hài hước. Ở quê người ta không xài giờ dây thun như ở thành phố. Tiệc mời 11 giờ là người ta tới đúng giờ. Mấy cô chú ở quê còn đi sớm hơn nữa, họ mặc bình dân giản dị đi ăn tiệc. Cứ mười người vào một bàn, họ nói chuyện thân thiện không hề khách sáo như tiệc ở thành phố. Người dân ở đây toàn là hàng xóm láng giềng, họ cùng nhau vui vẻ trò chuyện rất thân tình.

    Tôi đứng phụ đãi khách. Anh Vũ giúp chạy vòng ngoài. Khi tôi cần nước là có anh Vũ cung cấp. Anh ấy mệt nhưng mặt thì vui như tết. Giờ hai đứa đang đứng ở một bàn tiệc đãi mấy cô chú lớn tuổi. Họ dễ gần và đáng yêu vô cùng.

    Một dì hơi lớn tuổi, miệng nhai móm mém hỏi hai đứa tôi: "Bây là bạn con Trâm hả? Ở thành phố hết hả con?"

    "Dạ, tụi con ở thành phố."

    "Chèn ơi, tụi bây tốt thật, xa xôi vậy mà cũng về đây giúp bạn."

    Tôi và anh Vũ chỉ cười trừ.

    "Mấy dì ăn vừa miệng không ạ?" Tôi hỏi với vẻ săn sóc.

    Anh Vũ đứng bên cạnh châm thêm nước ngọt, nước suối.

    "Ngon. Mà mấy đứa không cần gắp cho tụi tao đâu. Bây cứ ngồi nghỉ đi."

    Đấy người dân quê tôi thâm tình, không màu mè, đáng yêu. Dù chúng tôi muốn đứng phục vụ nhưng mấy cô chú không chịu, bảo chúng tôi cứ lo chạy chỗ nào cần, họ tự gắp đồ ăn được rồi. Thế nên tôi với anh Vũ trở thành người thừa.

    Lúc này xe anh Trường chở chị Mai Anh xuống dự tiệc cũng vừa đến. Do anh Trường không rành đường nên anh hai của Bảo Trâm ra đón.

    Vừa gặp anh Vũ và tôi, anh Trường chọc ghẹo ngay: "Chà, hai anh chị đẹp đôi dữ! Áo dài thướt tha, sơ mi, quần âu lụa là."

    Tôi ngượng đỏ mặt. Anh Vũ phát mạnh vào vai anh Trường: "Đừng nói nhảm mày."

    "Sợ nhà gái ngượng hả? Bảo vệ kỹ ghê."

    Chị Mai Anh hùa theo: "Công nhận hai người đẹp đôi thật."

    Mặt tôi không thể nào đỏ hơn: "Cái chị này."

    Anh Vũ liếc anh Trường và chị Mai Anh: "Cấm chọc nữa, không thì người ta mắc cỡ."

    Rồi anh Vũ nói nhỏ vài tai tôi: "Hôm nay bé An thật xinh đẹp. Anh thích An trong bộ áo dài này lắm. Tối nay chắc anh mất ngủ nữa."

    Đáng ghét, nói không chọc người ta rồi cũng ghẹo. Nhưng thật sự nhìn bộ sơ mi trắng kết hợp với quần tây đóng thùng của anh cũng rất hợp với chiếc áo dài tôi đang mặc. Chẳng biết vô tình hay cố ý, bộ cánh hai đứa trông cứ như đồ đôi. Anh Trường và chị Mai Anh không chọc mới là lạ.

    Chị Mai Anh và anh Trường dự xong tiệc trưa, rồi quay về thành phố ngay. Chúng tôi cũng nghĩ ngơi một chút lại chuẩn bị đãi tiệc chiều. Buổi chiều Bảo Trâm đãi các bạn cùng lớp phổ thông. Bọn tôi học chung ba năm cùng nhau, biết bao nhiêu kỷ niệm.

    Chúng tôi ghép ba bàn lại, ngồi ôn chuyện cũ. Anh Vũ cũng tháp tùng ngồi bên cạnh tôi. Vô tình tôi và anh Vũ ngồi đối diện cô chủ nhiệm năm lớp 12 và Nam Long, lớp trưởng. Bên trái bạn ấy là Vĩnh Hưng, người một thời vụng dại của tôi.

    Gặp lại nhau khiến tôi nhớ lại kỷ niệm ngày xưa, thấy vui nhưng không hề thấy tiếc về mối tình thời hoa mộng ấy. Hưng bây giờ đã có gia đình, rất lâu rồi từ năm thứ hai đại học, chúng tôi đã không còn liên lạc với nhau nữa.

    Lớp chúng tôi là lớp kỳ dị nhất trong khối, chỉ có năm đứa con trai, còn lại đến bốn mươi đứa con gái. Thử tưởng tượng chỗ nào chỉ cần có hai người phụ nữ thôi đã trở thành cái chợ, nhưng mà lớp tôi đến bốn mươi đứa.. phụ nữ, có thể tưởng tượng được thầy cô đau đầu thế nào khi phải xử lý những trò nghịch ngợm của bọn tôi.

    Còn nhớ năm cuối cấp, chẳng thầy cô nào muốn nhận chủ nhiệm lớp tôi. May mắn cô Hạnh thương học trò đã đứng ra nhận trách nhiệm thương đau, trở thành giáo viên chủ nhiệm của bọn siêu quậy.

    Năm nay cô đã lớn tuổi và đã nghỉ hưu. Cô không chồng, không con nên rất thương bọn tôi. Ngược lại lớp tôi quậy thì có quậy nhưng cũng thương và nghe lời cô. Năm nào cả bọn cũng tụ tập lại nhà cô rồi ôn lại kỷ niệm cũ. Đứa nào đám cưới cũng mời cô tham dự.

    Hôm nay cô cũng có mặt ở đây. Có lẽ lớp tôi là lớp chủ nhiệm được cô thương nhất. Tình cảm cô trò bao nhiêu năm rồi chưa bao giờ phai nhạt.

    Bọn tôi kéo bàn lại, ngồi trải dài, không khí sôi nổi vô cùng. Vừa ăn uống, vừa trò chuyện, rồi nhắc lại mấy trò quậy phá.

    Cô Hạnh nhìn một lượt từng đứa, giọng cô bồi hồi: "Sao hồi xưa mấy đứa nghịch quá vậy? Bây giờ thành thật khai ra, hồi đó đứa nào trét mắt mèo lên ghế cô giáo dục công dân?"

    Lớp đang cười đùa chợt im phăng phắt.

    Anh Vũ cúi đầu hỏi nhỏ: "Có trò này nữa hả?"

    Tôi không trả lời, chỉ cười mỉm chi. Trong khi các bạn tôi hết đứa này nhìn đứa kia. Lớp trưởng lên tiếng giải vây: "Chuyện đó xưa rồi mà cô, đừng nhắc chuyện cũ nữa cô."

    "Không nhắc sao được. Hồi đó mấy đứa làm cô lãnh trọn mắt mèo. Mấy đứa thật là nghịch ngợm." Giọng cô trách yêu.

    Cả lớp nhao nhao: "Tại lúc đó bọn con không biết cô giáo dục công dân nghỉ tiết mà cô. Mà sao cô đôn tiết chi vậy cô?"

    "Các con làm vậy là sai. Cho dù cô công dân dạy hay cô dạy, các con không được làm ra hành động đó."

    "Bọn con biết sai rồi mà cô."

    Bên cạnh, anh Vũ ngó tôi cười: "Nghịch dữ vậy hả?"

    Ý anh muốn ám chỉ tôi nghịch phải không?

    "Bây giờ khai thật đi, ai chủ mưu? Giờ cô hỏi đứa hiền nhất." Cô Hạnh nhìn tôi: "Lớp phó, nói thật cho cô biết ai làm?"

    Tôi giật mình quay sang anh Vũ: "Em có hiền không?"

    Anh Vũ mím miệng để khỏi cười, rồi lắc đầu.

    Tôi quay lại nhìn cô Hạnh: "Cô ơi chuyện lâu quá rồi, con không nhớ nổi. Hay là cô hỏi lớp trưởng đi ạ."

    Lớp trưởng liếc tôi bén gót: "Lớp phó, bà như vậy là không phúc hậu đâu."

    Tôi hỉnh mũi: "Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt."

    Lớp cười vang dội, bên phải tôi anh Vũ cũng cười rung cả vai. Vĩnh Hưng cũng nhìn tôi hơi lâu và cười rất lạ. Anh Vũ nói nhỏ vào tai tôi: "Lại có một Quốc Trường thứ hai nữa hả?"

    "Ý anh là gì?"

    "Em cũng trêu chọc hoa đào khắp nơi hả? Tình cũ thời ngây thơ của em đây phải không?"

    Anh Vũ cũng chú ý dữ, mà cái tên Hưng này có vợ con rồi, còn muốn gợi cái gì nữa? Thật là tào lao hết sức. Hắn nên hiểu là ai rồi cũng lớn lên. Tình ngây dại tuổi học trò theo năm tháng sẽ dần nhạt phai. Quá khứ sẽ được chôn vùi bởi hiện tại và tương lai.

    "Em không thể mãi là em.

    Dù anh còn chút êm đềm xa xưa."

    Lớp tôi đùa một lúc, có nhiều bạn rất sung, đã uống không biết bao nhiêu bia. Tôi thì chẳng dám đụng đến ly nào vậy mà Vĩnh Hưng tự nhiên nổi máu gì không biết, tay cầm ly bia đi vòng sang chỗ tôi.

    "Mời lớp phó uống với tôi một ly, mong rằng lớp phó nể mặt."

    Tên này lại nổi điên gì đây? Tôi chưa kịp phản ứng thì anh Vũ đã đứng lên, trên tay cũng cầm một ly bia.

    "Bé An không uống được, để tôi uống thay."

    Tôi cúi mặt xuống, cách xa không khí đầy thuốc súng trên đầu. Vĩnh Hưng uống cạn ly bia nhưng vẫn chưa chịu quay lại chỗ ngồi, mở miệng như ép buộc: "An đọc số cho Hưng đi."

    Điên chắc, giờ là lúc nào mà còn đòi lấy số của tôi. Anh Vũ không phản ứng gì, chỉ cười cười rồi đọc số của anh Vũ cho Hưng. Tôi á khẩu, anh này thâm thật. Tưởng tượng tối tối hai đứa con trai nhắn tin cho nhau, tôi đã muốn nổi cả da gà.

    Muộn một chút cô chủ nhiệm ra về, chỉ còn lại mấy người bọn trẻ chúng tôi, bắt đầu trò quậy phá thật sự. Anh hai của Bảo Trâm mang hẳn dàn karaoke ra giữa sân nhà. Tôi chuồn vào trong để thay áo dài ra chơi cho thoải mái.

    Mới đổi được cái quần jean lửng ngang gối, chưa kịp thay nốt chiếc áo dài thì ông dượng của Bảo Trâm đã réo tên tôi inh ỏi: "Bé An đâu, ra ông nhờ cái coi."

    Tôi lật đật chạy ra, ông dượng kêu tôi xếp lại mấy tách trà, xếp thêm bánh trái để ngày mai đàn trai qua nói chuyện. Tôi đang ăn mặc vô cùng buồn cười, áo dài ở trên, quần jean ở dưới.

    Định xếp xong là chạy vô thay áo liền nhưng lại đụng anh hai đang xỉn, anh ấy hò hét thật xung bên dàn karaoke. Anh Vũ cũng đang ngồi đó hưởng ứng một cách vui vẻ, hòa nhập vô cùng. Áo sơ mi anh bỏ hẳn ra ngoài, trông vô cùng thoải mái và có chút tùy tiện. Mặt anh cũng hơi đỏ nhưng chẳng có vẻ gì muốn đi ngủ.

    Cũng phải thôi, không khí vui nhộn thế này, đi ngủ thật là uổng phí. Tôi đang định chạy vào phòng thay áo thì anh hai chợt nhớ ra tôi, anh gàn lên chạy vô lôi tôi ra cho bằng được, nhét micro vào tay tôi. Nhìn tôi hài không chịu nổi, bọn bạn tôi thấy thời trang của tôi, tụi nó lăn ra cười như điên. Anh Vũ cũng nén cười, khóe môi anh ấy giựt giựt. Anh ấy lấy máy ảnh ra bấm lia lịa. Tôi quê độ khi bọn nó tiếp tục cười.

    Nhỏ Thanh la lớn: "Ê bà An, chơi model mới hả? Thời trang gì đẹp lạ lùng."

    Con nhỏ vừa nói xong cả bọn lại cười rũ rượi. Máu nghịch của tôi trổi dậy, tôi xổ thơ mà tôi đã từng đọc đâu đó trên báo mực tím. Một chân tôi giơ ra, tà áo dài rớt xuống, tôi vọt miệng:

    "Áo dài là áo mẹ may cho

    Màu trắng đơn sơ, tím đợi chờ.

    Quần đùi là quần ta tự sắm

    Tà lỏn so le mát cái giò."

    Phụt! Hahahaha, bọn nó gập người xuống, cười điên cuồng. Anh Vũ cũng không nhịn được nữa, nghẹn đỏ cả mặt. Anh hai nhét mirco bắt buộc tôi chọn bừa một bài. Thế là tôi bấm đại 'Sao anh nỡ đành quên'.

    Tôi đứng đó hát trong trang phục vô cùng hài hước, rồi chạy vội vào thay quần áo. Đùa sao, tôi đâu có muốn làm trò hề. Nãy giờ anh Vũ bấm lia lịa, chắc chụp tôi cũng mấy chục tấm hình rồi. Phen này tôi phải suy nghĩ dữ lắm để làm cách nào chuộc lại hình.

    Thay quần áo xong đi ra, anh Vũ kéo ghế bên cạnh cho tôi ngồi xuống.

    Chú rể ghẹo tôi: "An có người chăm sóc ghê nơi, nhìn ghen tị quá đi."

    Ông này giờ còn ngồi đây, không lo về nhà để chuẩn bị mai đón dâu. Còn muốn ghẹo tôi hả, đâu có dễ. Thế là tôi nhìn anh Định cười tà: "Anh Định tu tám kiếp mới gặp nhỏ Trâm bạn em."

    Tôi ngừng một nhịp, chú rể đang định hùa theo tôi để khen ngợi cô dâu ai ngờ tôi bẻ lái sang hướng khác: "Đã tu tám kiếp rồi, còn một kiếp không chịu cố gắng, để bây giờ gặp nó. Tự nhiên lấy lo cho tương lai phía trước của anh ghê."

    Chưa nói hết câu nhỏ Trâm đã lao vào tôi. Tôi sợ quá nép vào anh Vũ, né móng vuốt của con nhỏ nhưng nó vẫn lao vào tôi, hết chọt lét, bấu, rồi bóp cổ. Tôi cười như nắc nẻ, la làng xin tha nhưng Bảo Trâm vẫn không buông tay. Bản năng sợ bị cù lét làm tôi trốn sâu vào lòng anh Vũ. Anh ấy cũng dang hai tay ôm tôi vào trong ngực, miệng thì bảo nhỏ Trâm tha cho tôi.

    Chúng tôi cười như điên, rồi con nhỏ cũng tha. Tôi chui ra khỏi ngực anh Vũ, tóc tai rối bời.

    Anh Vũ đưa tay vén tóc ra sau giúp tôi một cách tự nhiên, miệng anh ấy săn sóc: "Mệt không cưng?"

    Tôi ngượng quá không biết trả lời gì. Hai ngày nay chúng tôi trông như một cặp thật sự hạnh phúc, giống như chưa hề có sự rạn nứt, hay giận hờn gì giữa hai đứa. Tôi cũng thả lỏng theo tâm trạng vui sướng của chính mình. Bọn tôi đùa cho đến 10 giờ tối rồi để chú rể về, mai đi đón dâu sớm.

    Tôi sợ anh Vũ lại không ngủ được như đêm qua nên muốn anh Vũ về nhà tôi ngủ, mai qua nhà Bảo Trâm nhưng anh ấy cứ nhất định ở lại nhà Bảo Trâm với tôi. Khổ sở là thế vậy mà trông anh ấy hạnh phúc vô cùng. Đây là lần đầu anh Vũ tham dự đám cưới vui như vậy và cũng là lần đầu tiên anh ấy phát hiện tôi ở giữa bạn bè cũng nghịch như quỷ sứ.

    Anh Vũ thích nhất là trang trí cổng vu quy bằng đủng đỉnh. Khi anh ấy thấy cổng vu quy của Bảo Trâm, tự nhiên anh vuột miệng hỏi tôi: "Mai mốt An thích đám cưới như thế này không?"

    "Em chưa nghĩ tới."

    "Vậy để anh nghĩ hộ." Anh ấy cười lạ lùng.

    "Tào lao, đám cưới em mắc mớ gì tới anh Vũ mà nghĩ hộ?"

    "Cũng chưa chắc. Chỉ sợ lúc đó không chừng anh còn bận hơn em."

    "À, anh sợ mẹ em và dì Vân bắt anh phụ hả? Yên tâm đi, em sẽ nói với mẹ không bắt anh phụ đâu, đừng có lo."

    Anh Vũ nhìn tôi cười thâm trầm: "Ờ, vậy cám ơn em trước."

    Có gì mà phải cám ơn. Đám cưới của tôi thì có liên quan gì anh ấy đâu. Ai thèm nhờ vả anh ấy chuẩn bị hộ, chưa gì đã sợ bận rộn. Anh ấy lo hơi bị thừa. Tôi bực bội nghĩ thầm.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười 2021
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 52. Hiểu lầm được hóa giải

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bốn giờ sáng hôm sau tôi dậy sớm chuẩn bị trang điểm. Chẳng biết anh Vũ đêm qua ngủ có ngon không. Đã bảo sang nhà tôi ngủ rồi mà không nghe. Tôi rón rén đi qua phòng anh ba nhỏ Trâm, để xem bên đó còn ngủ hay thức.

    Mới vừa tới cửa phòng, đang áp tai vào cửa thì cánh cửa thình lình mở ra, khiến tôi xém chút té nhào. May mắn anh Vũ kịp thời ôm tôi giữ thăng bằng. Mất mặt không còn gì để nói. Anh Vũ ngó tôi chầm chầm.

    Tôi quê độ giả lả: "Anh Vũ ngủ ngon không?"

    "Anh chỉ ngủ chập chờ, chỉ mong trời mau sáng."

    "Sao anh không chịu ngủ cho thẳng giấc, xíu nữa anh sẽ mệt cho coi."

    "Kệ anh đi, cũng có ai quan tâm anh đâu."

    "Anh lớn rồi còn bắt người ta quan tâm." Tôi nguýt anh.

    Anh Vũ dù không được ngủ đủ giấc nhưng trông chẳng có vẻ gì mệt mỏi. Giọng anh dịu dàng nhắc nhở: "Em không đi trang điểm sao cưng. Coi chừng trễ đó."

    Tôi lật đật chạy đi, bỏ lại mấy lời phía sau: "Vậy anh Vũ đi rửa mặt rồi cũng chuẩn bị nha, có gì cần thì gọi em."

    Các cô gái chúng tôi chuẩn bị tới 5 giờ sáng mọi thứ cũng xong. Tuy nhiên khi đàng trai tới, ba Bảo Trâm lại không cho vào. Phong tục gì phải làm khó nhau mới chịu. Đàng trai đợi gần cả tiếng đồng hồ, báo hại tôi buồn ngủ, dựa hẳn vào vách, mắt nhắm, mắt mở.

    Tự nhiên tôi thấy ánh đèn flash lóe sáng. Bà nó hình như ai đó vừa chụp hình tôi. Tôi ngước lên nhìn quanh quất chỉ thấy anh Vũ đang nhìn vô máy ảnh, xem lại hình vừa chụp. Không biết ảnh mang cái máy ảnh này theo lúc nào, để bây giờ canh me người ta.

    Tôi liếc anh ấy bằng nửa con mắt, vậy mà anh chẳng nao núng, còn cười một cái vui vẻ. Thật quá đáng!

    Sau khi nhà gái và nhà trai nói chuyện xong, chúng tôi đưa dâu về tận An Thái Trung. Trên đường đi, ngồi cạnh anh Vũ, anh ấy cứ cười suốt buổi, làm như chính anh ấy đang đi đón dâu không bằng. Cả đêm không ngủ mà trông vô cùng thong dong.

    Tôi nhịn không được bèn nói kháy: "Anh Vũ thừa năng lượng ghê hén."

    "Hôm nay xinh như vậy thì không nên quạo quọ nha nhỏ. Áo dài thùy mị, nết na vậy thì không được nói lời chua ngoa. Về thành phố anh sẽ cho An coi hình cưng đẹp lắm."

    "Chớ hổng phải anh canh me người ta rồi chộp mấy bô hình hông giống ai hả?"

    "Tầm bậy." Anh Vũ phì cười "Anh chỉ chụp vài tấm xuất thần của em thôi. Còn lại bảo đảm tấm nào cũng đẹp."

    "Em không thèm, anh xóa hết cho em đi." Tôi bực bội nhưng không dám manh động, chỉ có năn nỉ người ta.

    "Vô duyên nghen nhỏ. Hình của anh, không có quyền yêu cầu anh xóa."

    "Hình của em. Anh chụp em mà."

    "Của anh."

    "Của em."

    Cái người này sao lại không biết điều như vậy. Hai đứa tôi cứ của anh của em cho đến khi tới nhà trai. Bên nhà trai tổ chức đám cưới tại chùa. Anh Vũ thích vô cùng, anh ấy nhìn tôi rồi ước bâng quơ rằng đám cưới anh ấy cũng thích tổ chức giống như thế. Anh này vô duyên, đám cưới ảnh nhìn tôi làm gì?

    Đãi tiệc xong phía nhà trai cũng 3 giờ chiều. Tôi và anh Vũ về lại nhà tôi để lấy sầu riêng. Hôm qua mẹ nuôi đã dặn đám cưới xong ghé qua chở trái cây sạch về thành phố. Anh hai tôi vào tận vườn của nhà bạn để cắt sầu riêng sạch. Nhà mẹ tôi và bên dì Vân đều thích ăn sầu riêng.

    Lấy trái cây xong chúng tôi quay lại nhà Bảo Trâm rước nhỏ Châu rồi về thành phố. Trên đường tôi ngồi băng sau với nhỏ Châu, anh Vũ lái xe ở phía trước.

    "Lớp bà vui quá há An. Cô chủ nhiệm thương lớp ghê."

    "Ờ cô thương bọn tôi lắm mới làm chủ nhiệm, chớ không có thầy cô nào dám nhận trách nhiệm."

    "Mà hồi đó ai trét mắt mèo vậy?"

    "Hình như Nguyên Khang lớp tôi trét, nhưng dưới sự hợp tác của nhiều đứa nữa. Chủ yếu là đám con gái lên kế hoạch. Lớp tôi không thích cô giáo dục công dân. Bọn nó trét mắt mèo tiết cô ấy. Ai mà ngờ cô ấy nghỉ tiết, rồi cô chủ nhiệm đôn lên. Thế là kế hoạch bại lộ. Thầy giám thị xuống hỏi lớp trưởng ai đã làm. Lớp trưởng im re, rồi hỏi sang lớp phó, tôi cũng đâu dám hó hé. Thế là nguyên cả lớp đứng phơi nắng 45 phút."

    "Hahaha! Vui quá hả. Ê bà làm lớp phó, vậy là ngày xưa học giỏi lắm hả?"

    "Giỏi gì đâu, lớp trưởng với Vĩnh Hưng mới giỏi."

    Tôi đang định kể chiến tích của hai người ấy thì bên trên ghế lái có tiếng tằng hắng rồi ho khan.

    Tôi liếc vào kính chiếu hậu thấy người ta cười cười, hơi quê nên tôi không muốn nói tiếp, đành bẻ lái câu chuyện sang hướng khác: "Thôi mình đừng nói chuyện nữa, kẻo người ta không tập trung lái xe được đó."

    Nhỏ Châu ngây thơ: "Tụi em ồn quá, xin lỗi anh Vũ nha."

    Tôi còn nghe có tiếng cười khẽ bên trên ghế lái. Thật đáng ghét.

    Có điều tôi không bỏ được tật nhiều chuyện. Vả lại đã nhận nhiệm vụ của anh hai nhỏ Trâm, phải tranh thủ tác động vô cho nhỏ Châu và anh ba. Hai ngày đám cưới tôi quan sát thấy anh chị này có tiến triển, trong bụng cũng mừng thầm. Thế là nhịn không được lại mở miệng hỏi nhỏ Châu: "Ê, bà với anh ba sao rồi?"

    "Sao là sao?" Con nhỏ giả vờ ngây thơ.

    Tôi không buông tha: "Nói thật đi bà có thích anh ba phải không?"

    Con nhỏ mắc cỡ im lặng. Tôi bèn giở thói giang hồ: "Vậy là không thích đúng không? Bà không thích thì tôi thích. Tôi sẽ cua anh ba."

    Tôi tuyên bố một cách hùng hồn. Phía trước xe tự nhiên đang chạy ngon trớn, bất thình thình phóng thật nhanh, có hơi ngả nghiêng trên đường.

    Nhỏ Châu hết hồn: "Anh Vũ sao vậy ạ?"

    "Ngại quá, không kiểm soát được tốc độ." Giọng nói ở phía ghế lái vang lên.

    Ngại cái con khỉ, cố ý thì có, định hù dọa tôi hả? Lưu manh! Tôi bực bội nghiến răng trong lòng.

    Về tới thành phố, Bích Châu bảo cứ thả nàng ấy ở trạm xe buýt vì nhà nàng xa, ngược đường nhà chúng tôi, nếu đưa về sợ trời tối. Tôi cũng sợ anh Vũ mệt nên chồm lên hỏi nhỏ vào tai anh Vũ: "Anh có mệt lắm không? Mình chở nhỏ Châu về tận nhà được không anh? Để nhỏ đón xe buýt thấy tội."

    "Yên tâm đi cưng, anh sẽ đưa bạn em về tận nhà."

    Bích Châu ngại ngùng: "Thôi xa lắm, ai cũng mệt rồi. Anh Vũ cứ thả em ở ngang trạm xe buýt, em tự về."

    Tôi bèn quay sang con nhỏ: "Im, cấm nói nữa, để yên cho anh Vũ chạy."

    Bích Châu càu nhàu: "Anh Vũ thấy nhỏ này hung dữ ghê chưa? Vậy mà ai gặp cũng nói nó hiền. Lầm chết. Nó hiền như sư tử vậy đó."

    Tôi nghe tiếng anh Vũ cười khẽ. Tôi quê độ và liếc nhỏ Châu muốn rớt con mắt "Tôi chỉ dữ thôi, có hung dữ hồi nào?"

    "Ờ phải há. Bà dữ như chằn, đụng tới bà là thương tích đầy mình."

    "Ai bảo chọc tôi, bị chọc mà không cho phản ứng hả?"

    Hai đứa tôi cứ kê tủ đứng cho nhau mãi cho tới khi đến nhà nhỏ Châu. Tôi mở thùng xốp lấy một trái sầu riêng to nhất cho con nhỏ. Đứa nó vô tận cổng rồi chúng tôi mới quay ra xe.

    Tôi định chui vô băng sau, anh Vũ nhìn tôi: "Anh đâu phải tài xế của em đâu An. Lên trên này ngồi đi."

    Quả thật tôi thấy mình hơi ác với anh Vũ "Anh mệt để em lái cho."

    "Anh không sao, nhưng em lên đây ngồi cạnh anh đi."

    Tôi không còn cách nào đành lên ngồi cạnh ghế lái. Anh Vũ chồm sang thắt dây an toàn cho tôi, mặt anh ấy kề sát mặt tôi. Chúng tôi còn nghe được nhịp thở của nhau. Anh Vũ cúi xuống, tôi sợ quá quay mặt sang hướng khác, còn nghe tiếng anh ấy cười khẽ.

    "Đến giờ anh không hiểu tại sao An giận anh và muốn chấm dứt với anh." Anh Vũ cất giọng nghiêm túc: "Anh cảm nhận em còn tình cảm với anh. Vậy tại sao hai đứa mình không sống thật với cảm xúc của mình hả cưng?"

    Tôi vội chối: "Em không còn tình cảm gì với anh Vũ hết."

    "Vậy sao hôm đó ở trước nhà anh, khi anh lạnh nhạt với em thì em khóc? Anh chạy theo em từ lúc ở nhà anh tới lúc em dừng xe gần chỗ tiệc cưới, anh thấy em vẫn còn khóc. Nếu không yêu anh sao em lại buồn? Lúc thấy em kéo khẩu trang xuống và quẹt nước mắt, anh đau lòng lắm, muốn chạy tới bên cạnh em. Em biết không hai hôm nay anh vui sướng, hạnh phúc khi em sống thành thật với cảm xúc. Từ trong tiềm thức em có tình cảm với anh, và luôn dựa dẫm vào anh khi em cần sự che chở. Như vậy trong lòng em có anh tại sao em đẩy anh ra xa vậy cưng? Anh không hiểu được."

    Tôi vốn không muốn phân trần gì nữa nhưng nghe những lời của anh Vũ khiến tôi buồn buồn. Và rồi không kìm được tôi vuột miệng: "Vì em không muốn làm người thứ ba xen vào tình cảm giữa anh và chị ta."

    "Em nói Ngân sao?" Anh Vũ có vẻ ngạc nhiên.

    "Đúng, chị Ngân, bạn gái của anh. Anh còn giả vờ, em thấy hết rồi. Nếu em không bắt gặp chắc em vẫn ngây thơ tin vào tình cảm giả dối của anh."

    "Tầm bậy. Ai là bạn gái của anh chứ?"

    Tự nhiên tôi muốn nói ra tất cả những uẩn khuất trong lòng một lần, rồi sau đó có chia tay cũng không hối tiếc.

    "Lần đó anh nói bận công việc, anh phải xử lý vụ máy tính công ty anh gặp sự cố cả ngày lẫn đêm. Em không mè nheo, hay làm rộn anh. Vậy mà cái em nhìn thấy là anh ở sân bay đón chị ấy. Lúc em thấy hai người ôm nhau, lòng em đau như cắt. Em muốn chạy tới hỏi anh mà không có can đảm. Rồi sau đó em lại thấy chị ấy níu tay anh, hai người trông thật xứng đôi."

    "Trời ơi không phải như em nghĩ đâu. Em hiểu lầm rồi." Anh Vũ la lên.

    "Em không hiểu lầm. Lúc đó em cũng sợ mình vội vàng và thiếu thận trọng rồi hiểu lầm anh nên em đã lấy điện thoại ra nhắn tin cho anh, anh nói anh đang bận với bạn, báo rằng sẽ tìm em sau, rồi anh không muốn em làm phiền anh nữa."

    Anh Vũ bàng hoàng: "Thì ra em hiểu làm anh sâu sắc như vậy. Anh nghĩ là chúng ta tìm một chỗ yên tịnh, hai đứa mình dừng lại nói cho rõ một lần được không cưng?"

    Hai chúng tôi vào một quán nước, chọn một bàn khuất người rồi ngồi xuống.

    "Bây giờ nói ra hết những gì chất chứa trong lòng em cho anh nghe. Anh không muốn mình hiểu lầm rồi mất nhau dễ dàng như vậy." Anh Vũ nhìn tôi yêu thương.

    Tôi cũng không cầm lòng được bắt đầu nói ra hết mọi điều đã giấu kín từ lâu:

    "Em vô tình gặp anh và chị ấy trong một buổi trưa khác, hai người ngồi bên nhau. Anh còn an ủi chị ấy rất dịu dàng. Lúc đó em đau khổ vô cùng, em đứng gần đó nhìn anh an ủi chị ấy. Chị ấy có thấy em, chị ấy còn cố tình khoe sự hạnh phúc của hai người cho em nhìn nữa hức hức."

    Anh Vũ muốn lên tiếng giải thích, nhưng tôi ngăn lại, giọng nghẹn ngào: "Anh để em nói hết đi hức hức."

    Tôi quẹt nước mắt rồi tiếp tục: "Hôm đó khi mọi người tụ tập, anh không mang em theo, có lẽ vì có chị ấy. Khi anh Trường gọi em, lúc em đi vào phòng karaoke, em thấy anh có vẻ bất ngờ như không lường trước được. Chị ấy và anh vẫn đang ngồi cạnh nhau trông thật hạnh phúc. Nhìn thấy như vậy em còn trông mong gì nữa. Sau đó chị ấy còn cảnh cáo em, muốn em rút lui. Chị ấy nói em không nên mặt dày bám theo anh. Chị Minh Thư cũng bảo em, hai người đã ở bên nhau sáu năm rồi."

    "Thì ra em hiểu lầm anh nhiều như vậy mà anh không hề hay biết. Em lại không chịu nói ra, em xem nhẹ tình cảm của hai đứa quá." Anh Vũ trách.

    "Không phải em xem nhẹ, mà vì em không tự tin với tình cảm sáu năm của hai người. Chị Minh Thư bảo em tình cảm của hai người là mối tình đẹp nhất trong lớp thời đó."

    "Bây giờ để anh giải thích, tất cả những gì em thấy ở sân bay và ở quán ăn không phải như em đã nghĩ đâu. Hôm đó đúng là anh đã ra sân bay đón Ngân nhưng với anh chỉ là đi đón một người bạn. Anh không giấu Ngân không xem anh là người bạn bình thường, nên cô ấy có hơi xúc động khi gặp anh, nhưng với anh Ngân đã là quá khứ. Khi cô ấy chia tay và chọn người kia để kết hôn và ở lại Mỹ, anh đã rất đau khổ. Tuy nhiên, người ta không ai sống mãi với quá khứ, và anh cũng đã khép lại mối tình đó. Anh đi đón Ngân chỉ xuất phát từ lịch sự, ngoài ra anh không còn tâm tư nào khác. Với anh lúc cô ấy kết hôn, anh mặc dù có đau khổ nhưng đã dứt khoát tư tưởng."

    Anh dùng khăn giấy lau nước mắt cho tôi, tay anh ấy nắm chặt tay tôi, giọng anh ấy tha thiết: "Quốc Trường bảo anh thật ra Ngân đã tính trước, cô ấy và người kia quen nhau rất lâu, chỉ tại anh không biết mà thôi. Ngân dự tính nếu anh đồng ý ở lại Mỹ thì cô ấy sẽ tiếp tục quen anh, còn không thì sẽ dứt khoát chia tay. Sau đó ở quán ăn chỉ là Ngân bảo đi ăn với cô ấy và anh cũng chỉ muốn lần đó nói ra hết cho Ngân hiểu, tình cảm của anh bây giờ chỉ dành cho em. Anh chỉ muốn cô ấy ngừng lại, để dành thời gian tìm hiểu mối quan hệ khác. Không phải anh và cô ấy hẹn hò."

    Anh Vũ giơ tay bẹo má tôi, mắt nhìn tôi yêu thương: "Đúng là lúc tụi anh chia tay, anh có buồn và suy sụp. Hai đứa quen nhau sáu năm bất chấp gia đình anh phản đối. Nhưng anh muốn em hiểu chuyện đó chỉ là quá khứ. Tình cảm đó đã qua, ai đúng ai sai không còn quan trọng. Với anh bây giờ người quan trọng nhất là em. Anh chỉ để ý em buồn hay vui, suy nghĩ của em mới là điều anh quan tâm. Hiểu không cưng?"

    Anh Vũ lại vuốt tóc tôi, kéo tôi gần anh thêm chút nữa.

    "Nếu vậy sao chị đó cấm em có tình cảm với anh? Chị ấy phải tự tin vào tình cảm của anh như thế nào mới cho mình cái quyền cấm đoán em."

    "Em phải tin anh, tụi anh hết lâu rồi. Chuyện hôm trước trong quán karaoke, không phải anh không muốn đưa em đến, chỉ là anh nhớ em phải tiếp mấy đồng nghiệp bên nước ngoài nên không bắt cóc em. Chứ lòng anh luôn mong được ở bên cạnh em. Đừng hiểu lầm anh bé cưng. Lúc đó nhìn em buồn, anh chịu không nổi. Nhiều lần anh muốn đi sang chen vào giữa em và Minh Thư, nhưng chẳng có cơ hội nào. Lúc em đi ra nghe điện thoại, anh đã đi theo em. Thế mà em đi đến góc khuất. Anh đợi em một lúc cũng không thấy em quay lại. Thì ra em đã bỏ về."

    Lúc này nghe lời giải thích của anh ấy, tôi đã bắt đầu xuôi xuôi. Anh Vũ kéo đầu tôi ngả lên vai anh: "Mai mốt có gặp những chuyện như vậy em phải nói cho anh biết. Nếu cần thiết em cứ trực tiếp đi tới hỏi anh, đừng có trốn trong góc rồi buồn khổ một mình nữa, anh sẽ đau lòng lắm và trên hết là em cứ không chịu nói ra, anh đoán không nổi. Tự nhiên em im rồi dứt khoát chia tay trong lặng lẽ, làm hai đứa đều buồn."

    Anh Vũ một tay choàng qua người tôi, vòng tay anh ấy như siết lại, muốn ôm chặt tôi vào lòng. Nếu không là giữa quán xá, có lẽ anh ấy đã không kiềm được mà hôn tôi. Tôi vẫn còn chưa tự tin lắm để đem so sánh tình cảm ngắn ngủi của mình với tình cảm cũ sáu năm của anh ấy. Tôi ngước mắt nhìn anh Vũ, cất giọng khổ sở:

    "Em không biết nữa. Tánh em hay suy nghĩ, và em ghét ai thương hại em. Cho nên nếu người ta không còn thương em nữa, hay đã thay lòng thì em sẽ ra đi, không níu kéo cho dù trong lòng có buồn khổ thế nào."

    "Cái này anh biết rồi, sợ em thật, cứ im im rồi cự tuyệt người ta. Nghĩ tới anh còn phát run, không ngờ em có tư tưởng dứt khoát với anh. Nếu không có đám cưới Bảo Trâm chắc anh mất em mà không biết lí do tại sao."

    Anh Vũ bẹo má tôi âu yếm: "Cái mặt hiền vậy mà không ngờ dữ thật."

    "Em có nói em hiền đâu, tự người ta khen em hiền chứ bộ."

    "Tại người ta không biết thôi."

    Rồi anh Vũ nhại lại bài hát tôi đã hát trong phòng karaoke buổi tối hôm đó: "I love you and now I've lose you, don't feel bad, just say goodbye. There's someone new and she's waiting for you. Soon your heart will be leaving me behind.. So for the last time, pretend you are mine, my darling kiss me goodbye."

    "Ghê thật còn bắt anh giả vờ làm người yêu của nhau lần cuối, hôn nhau rồi chia tay." Anh Vũ cười lớn "Gan góc lắm chứ đâu có hiền."

    "Anh chọc người ta hoài, em về đây."

    Tôi đứng lên, anh Vũ lập tức kéo tôi lại ngồi trên chân anh: "Anh xin lỗi, đừng giận mà bé. Thời gian giận nhau anh buồn đến mức không thiết tha gì. Sáng nào cũng đứng trên sân thượng, chờ xe em đi qua, nhìn một lần cho đỡ nhớ. Buổi tối thì mở hình em trong điện thoại, ngắm và suy nghĩ không biết giờ bên đó em đang làm gì."

    "Em cũng nhớ anh lắm. Buổi sáng trước nhà anh, anh không thèm nhìn em, còn chào người ta lạnh lùng rồi phóng xe đi. Em rất muốn khóc, sợ dì Vân nhìn ra phải ráng kìm lại." Tôi nhớ lại chuyện cũ mắt lại rơm rớm muốn khóc. Anh Vũ như muốn hôn lên mắt tôi.

    "Anh mà lạnh lùng nổi với cưng. Lúc đó nhìn em trong tà áo dài, đẹp như trong tranh vẽ. Anh nhìn một cách say mê, tại em không nhìn anh nên đâu có biết anh vẫn quan sát em. Tại người ta chia tay anh rồi nên anh đâu thể sỗ sàng mà nhìn trực diện, cũng không dám khen người ta, đành phải giả vờ lạnh lùng rồi quay mặt bước đi dù trong thâm tâm rất muốn ôm người ta vào lòng, đem người ta nhốt lại. Ai bảo em quá xinh, anh sợ bị người khác cướp mất."

    Tôi mắc cỡ đỏ mặt khi nghe những lời yêu thương của anh Vũ. Chúng tôi ngồi bên nhau, tận hưởng niềm vui sướng, ngọt ngào của hai người yêu và được yêu. Nếu mẹ không gọi hỏi chúng tôi gần tới thành phố chưa chắc hai đứa đã quên luôn thời gian.

    Anh Vũ gọi người đến tính tiền. Vừa định đứng lên thì điện thoại anh ấy reo, màn hình sáng lên, tôi thấy hình nền là hình tôi nhưng trông rất buồn. Tôi chẳng biết hình này ở đâu anh Vũ có. Đợi anh Vũ nghe điện thoại xong, tôi truy tới cùng: "Sao anh có hình em. Hình này ở đâu. Đưa em coi."

    "Hình ở Đà Lạt."

    "Em nhớ mình đâu có chụp tấm nào riêng. Lúc đi Đà Lạt về anh mang hình qua cũng đâu có tấm nào chụp riêng em."

    Anh Vũ cười cười: "Thật ra anh chụp em nhiều lắm, toàn những lúc em thẫn thờ buồn bã, nhìn xa vắng mênh mông đẹp đến mức anh bấm không kịp."

    Mặt tôi đỏ như gấc chín: "Anh chụp lén người ta, thấy ghét." Tôi nhéo vào hông anh.

    "Đừng mà cưng, đau anh."

    "Hình em đâu, trả lại cho em."

    "Không được hình của anh, không trả."

    "Ghét. Anh đưa em xem đi."

    "Em hứa không xóa anh sẽ cho cưng xem."

    Tôi đành phải thỏa hiệp: "Được em hứa không xóa."

    Người ta chụp quá nhiều hình, trong điện thoại của người ta toàn là hình tôi. Nói không hạnh phúc là giả, người ta còn để hình tôi làm hình nền, chứng tỏ đâu phải người ta không yêu tôi.

    "Sao anh Vũ chụp hình em nhiều vậy. Em nhớ lúc đó anh bận chụp cho mọi người mà."

    "Thì anh chụp mọi người nhưng mắt lúc nào cũng hướng về người ta. Tại người ta cứ lo buồn, đâu có chú ý xung quanh, đâu có nhìn ra anh luôn quan sát người ta. Thấy người ta buồn, anh rất muốn ôm người ta an ủi. Lúc ở bờ hồ, thấy người ta đứng khóc, lòng anh cũng như bị ai đó nhéo, muốn bất chấp đến ôm người ta, muốn anh xin lỗi thế nào anh cũng chịu. Vậy mà người ta bướng bỉnh, trong lòng có anh mà dứt khoát không thừa nhận, còn đẩy anh ra xa. Thấy ghét gì đâu."

    "Thì ra anh đi theo em, vậy mà không thèm nói tiếng nào."

    "Ai đó lo buồn có thèm chú ý chung quanh đâu. Lúc nào anh chẳng muốn ở cùng em. Tranh thủ ngồi ở trên máy bay cũng chỉ muốn ngồi cạnh em.."

    Dường như biết mình bị hớ anh Vũ im bặt. Nhưng cái đứa lanh lẹ như tôi đâu có dễ bỏ qua: "Thì ra em cố tình xếp lại giấy tờ em ở dưới cùng, cũng là anh Vũ cố tình để hai đứa gần nhau phải không?"

    "Ây da, đừng có nhéo mà bé cưng. Yêu nhau, được đi chơi cạnh nhau, ngồi xa nhau sao anh chịu nổi." Anh Vũ vừa nói vừa xoa chỗ đau.

    Chúng tôi nuối tiếc ngồi thêm chút nữa rồi phải đứng lên. Anh Vũ cất điện thoại rồi dắt tay tôi ra xe. Suốt đoạn đường từ quán về đến nhà, một tay anh Vũ nắm tay tôi, một tay lái xe. Tôi phải rút tay ra bắt anh ấy nghiêm túc lại. Nhưng khi có dịp là anh ấy phải nắm được tay tôi, đưa lên môi hôn mới chịu. Anh ấy thể hiện tình cảm ngọt ngào như vậy đấy.

    Về tới nhà hai đứa, tôi tía lia kể cho ba mẹ nghe đám cưới của nhỏ Trâm. Anh Vũ nhìn tôi hoạt bát giữa gia đình rồi cười một cách cưng chiều. Đêm đó tôi chìm vào giấc ngủ mà trên môi vẫn đang mỉm cười một cách vui sướng, hạnh phúc.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 53. Lại bị quấy rối

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chúng tôi trở lại như xưa, những ngày tháng yêu nhau ngọt ngào. Dạo này tôi rất hay cười vu vơ. Mấy lần mẹ hỏi nhưng tôi mắc cỡ chối biến. Từ lúc ở Đà Lạt, dì Vân và mẹ đã nghi ngờ tôi và anh Vũ có gì đó rồi, giờ thì sự nghi ngờ ấy gia tăng gấp bội. Mẹ và dì hay nhìn tôi thì thầm, nếu tôi nhìn lên hai người sẽ im bặt rồi quay mặt sáng hướng khác, cười khả nghi vô cùng.

    Tôi trải qua tháng ngày hạnh phúc của tình yêu nên nhìn đời màu hồng. Nhưng mà niềm vui chưa được bao lâu thì cái người yêu cũ của anh Vũ lại đánh tan tất cả. Tôi chẳng biết mình nợ nần gì chị ta.

    Trưa nay đang ngồi trong văn phòng làm việc thì chị ta gọi điện thoại đến. Không biết sao chị ta có được số của tôi.

    "Em là Ngọc An phải không?"

    "Dạ, chị là ai?"

    "Ngân, bạn gái của anh Vũ."

    "Không đúng, chị và anh Vũ đã kết thúc rồi." Tôi không tin chị ta, người này đang cố tình phá tôi.

    "Sao em biết? Đừng có tự tin quá cô bé. Anh Vũ và chị đang bên nhau. Anh ấy đang ở nhà chị đây."

    "Chị nói láo." Tôi không thể để cho chị ta giết chết niềm tin trong tôi.

    "Sao không tin hả bé?" Chị ta cười gằn: "Có cần chị đưa máy để anh Vũ nói chuyện với em không? À mà số của em là chị đang lấy từ máy anh Vũ đấy."

    Đất trời như sụp đổ dưới chân tôi. Anh Vũ của tôi là người như vậy sao? Chẳng phải anh ấy nói đã chấm dứt với chị ta rồi sao? Tình cảm hai người chỉ là quá khứ. Sao anh ấy còn tới nhà chị ta? Hai người ấy đang làm gì với nhau? Tôi bàng hoàng không dám nghĩ tiếp.

    Chị ta vẫn còn nói nhiều lắm, nhưng tôi nghe không nổi nữa, tôi thẫn thờ cúp máy, rồi rớt nước mắt. Tự nhiên thấy mình thật bất hạnh. Ngồi ở công ty làm việc nhưng tinh thần tôi trôi dạt nơi nào. Ráng duy trì đến hết giờ làm, tôi về nhà, viện cớ chiều nay sếp đãi pizza cho cả phòng, tôi ăn nhiều nên còn no, không ăn tối với cả nhà nổi nữa. Tôi ráng lết lên phòng, nằm úp mặt xuống gối khóc lặng lẽ.

    Khóc đến kiệt quệ thì một lúc sau điện thoại của anh Vũ gọi tới, thế là nước mắt tủi hờn lại lăn dài trên má, tôi trả lời anh Vũ bằng giọng tang thương: "Mai mốt anh đừng gọi điện thoại cho em nữa. Em ghét nhất đàn ông giả dối. Cùng một lúc qua lại với hai người phụ nữ anh không thấy mệt sao?"

    "Em lại nổi điên gì vậy An?" Giọng anh Vũ có vẻ giận vì không hiểu tại sao tôi lại giận dỗi.

    "Anh làm gì tự anh biết. Yêu cầu anh từ giờ đừng gọi cho tôi nữa. Xin giữ chút tự trọng cho nhau, nếu không tôi sẽ khinh anh lắm."

    "Đừng hỗn nhé cưng. Anh làm gì em nói nặng anh như vậy?"

    Tôi mất bình tĩnh la lên: "Tôi không muốn nói chuyện với anh nữa, không hề muốn dây dưa với anh nữa. Làm ơn tha cho tôi, từ giờ trở đi đừng có liên lạc với tôi nữa." Tôi tắt máy, tâm trạng lao dốc không phanh.

    Từ sau cuộc gọi ngày đó, tôi và anh Vũ cắt đứt liên lạc. Có lẽ bị tôi nhận ra bộ mặt thật nên anh chẳng phiền tôi nữa. Đồ đàn ông tồi, bội bạc, lăng nhăng. Tôi tội gì sao ông trời lại để tôi gặp kiểu đàn ông như vậy?

    Những ngày gần đây ngoài giờ đi làm tôi chỉ lủi thủi về nhà, lên phòng trốn một góc. Phụ nữ như tôi thật vô dụng, kẻ bội bạc như vậy lẽ ra phải nhanh chóng tẩy não, ném hình bóng anh ta vùi sâu trong ký ức, thế mà tôi lại làm không được, khóc và nhớ người ta da diết. Tôi cứ chìm sâu trong cảm giác thất tình mà không dám kể với mẹ, chỉ lặng thầm đau khổ vì sự kém may mắn của chính mình. Mỗi ngày tôi đều trải qua trong sự tang thương, thiếu sức sống.

    Một chiều muộn, chuẩn bị tan làm, anh Trường gọi điện thoại rủ tôi tham dự chuyến du lịch với lớp anh ấy. Hôm trước phe bọn tôi đã thắng phe kia trong cuộc thi hát hò. Đây là lần đầu tiên thắng người ta, hỏi ai không vui sướng cho được.

    Giọng anh Trường hào hứng trên điện thoại: "An ơi, hai tuần nữa lớp anh đi chơi. Bọn kia đãi chúng ta vì chiến thắng lần vừa rồi. Em xin nghỉ phép trước nha An. Cái thằng ông nội Vũ bị tiền mãn kinh. Anh chẳng biết nó mắc chứng gì, lại khó ăn khó ở nữa rồi."

    Giọng anh ai oán: "Nó bảo không muốn đi, em thuyết phục nó cho anh nhé An!"

    "Sao em thuyết phục được. Anh Vũ không đi là chuyện của anh ấy, đâu liên quan đến em đâu anh Trường."

    "Ồ thế hả? Lại giận nhau nữa hả. Giờ thì anh hiểu rồi." Anh Trường gật gù ra vẻ đã thông suốt mọi chuyện: "Thì ra nó thất tình em, chả trách sao tâm trạng nó bất thường."

    "Anh Trường nói bậy. Em và anh Vũ chẳng có gì với nhau hết."

    "Vậy là hai người lại chia tay nhau nữa rồi hả?" Anh Trường cười trên máy. Người ta chia tay nhau mà anh vui, anh này cũng ít ác thật.

    "Thế An không liên quan đến thằng Vũ thì để anh thuyết phục nó. Nhưng An nhớ xin nghỉ phép để đi nha. Trận thắng này là công lao của em, em không thể vắng mặt được. Miễn em đi, còn thằng Vũ thì cứ giao cho anh." Anh Trường chọc thêm một lúc rồi gác máy.

    Hơn tháng nay tôi và anh Vũ chẳng liên lạc, tôi thật ra nhớ anh vô cùng. Nhưng dù có nhớ thế nào tôi vẫn phải ép lòng tỉnh táo. Người đàn ông bội bạc như vậy tôi không nên chạy theo anh ta. Người tôi yêu có thể không đẹp trai, không giàu có nhưng phải thành thật, phải vị tha. Còn người này nói yêu tôi nhưng vẫn qua lại với người yêu cũ, giả vờ hành xử như quân tử, sau lưng thì giả tạo, dối trá.

    Tình cảm sáu năm của họ tôi biết mình chẳng thể so sánh được. Tôi và anh ấy chỉ mới bắt đầu, sao bằng được mối tình thanh xuân vườn trường lâu năm của người ta. Nhưng thà anh ấy cứ nói đường hoàng, rồi chia tay, tôi sẽ tôn trọng anh ấy. Còn hơn anh ấy cứ hèn nhát, bắt cá hai tay. Trước mặt tôi anh ấy thể hiện như tôi là người anh ấy yêu sâu đậm, nhưng sau lưng lại qua lại với người yêu cũ. Anh như vậy bảo sao tôi không khinh anh. Dù yêu anh nhưng tôi chẳng muốn gặp lại anh.

    Trong lòng tự răn đe bản thân nhưng nhiều lúc tôi lại muốn bất chấp nhắn tin cho anh, muốn chất vấn anh và hy vọng anh sẽ trả lời tôi rằng thật ra anh không còn yêu người cũ, là do tôi hiểu lầm thôi, và hai đứa sẽ lại yêu nhau. May mắn chút lý trí còn sót lại, tôi đã không hành động sai lầm. Người ta đã không yêu mình, tôi không nên chạy theo người ta, chỉ khiến bản thân thêm hèn mọn.

    Trước hôm đi chơi, anh Trường gọi lại nhắc tôi, nhưng tôi chỉ ậm ừ cho qua. Tôi biết chắc mình sẽ không tham dự cùng mọi người. Thế nên lúc ra sân bay, anh Trường thấy anh Vũ nhưng chẳng thấy tôi, lập tức gọi điện thoại. Tôi chẳng có can đảm nghe. Tưởng anh Trường từ bỏ, nhưng anh ấy lại bảo chị Mai Anh gọi đến. Tôi có thể phớt lờ anh Trường nhưng không nỡ làm lơ chị Mai Anh.

    "Em nghe chị Anh."

    "Sao em không đi chơi cho vui? Chị mang em bé theo vậy mà em không đi cùng. Giận em rồi."

    "Dạ tại em không xin nghỉ được."

    "Em giận Uy Vũ nên không tham gia phải không?"

    "Đâu có đâu."

    "Em không đi làm chị mất vui."

    "Xin lỗi chị nhé! Về Sài Gòn rồi chị em mình gặp."

    Gác máy rồi, tôi ngồi trong văn phòng cũng chẳng còn tinh thần làm việc nữa. Sếp tôi cũng bất hạnh lắm mới tuyển đúng mấy kẻ thất tình như tôi. Thay vì tập trung làm việc, tôi lại tưởng tượng chuyện người ta đang đi chơi cùng nhau. Nghĩ đến giờ này bọn họ bên nhau, tay trong tay hạnh phúc. Còn tôi lẻ loi cô độc, buồn đến chẳng còn sức sống.

    Buổi tối về đến nhà, ăn cơm với gia đình, miễn cưỡng trò chuyện với ba mẹ, rồi đọc vài câu kinh với bà xong, tôi lại trốn lên phòng. Tôi nằm tưởng tượng họ đang nắm tay, dìu nhau lang thang trên biển, lãng mạn biết bao nhiêu. Tôi ở nơi này bị nỗi nhớ giày vò, cơn ghen hành đến rơi nước mắt.

    Buồn quá, tôi mở máy lên mạng chat với hội bạn thân vậy mà tâm trạng vẫn không khá hơn. Anh Trường còn xát muối vào vết thương lòng của tôi. Anh ấy gửi hình mọi người tụ tập vui chơi. Anh Trường còn bảo mấy anh chị đang trách tôi vì khiến mọi người mất vui.

    Anh Trường bảo rằng anh Vũ đi chơi mà mặt mày như đưa đám, giống bị ai ép uổng. Cả quá trình đều miễn cưỡng, khó ăn khó ở, chẳng biết thần kinh bất ổn chỗ nào. Tôi lại không thấy vậy. Tôi không nhìn ra anh ấy đang miễn cưỡng. Ngồi bên cạnh người yêu dấu, sao mà miễn cưỡng cho được.

    Tôi thấy họ vẫn cười nói vui vẻ trong mấy video anh Trường gửi qua. Người ta và bạn gái đang ngồi cạnh nhau, hạnh phúc biết bao. Chẳng bù với tôi thật thảm sầu, biết người ta tệ mà lòng vẫn nghĩ đến. Mấy ngày người ta đi chơi vui vẻ bên nhau, là thời gian tôi một mình chống chọi với nỗi cô đơn..

    * * *

    Buổi sáng tôi đến công ty làm việc với tâm trạng đau thương. Phải ráng gồng mình hết mức tôi mới có thể tập trung vào công việc. Chiều tan làm, tôi lại về nhà với hai mắt sưng húp.

    Mẹ thấy tôi đã cất giọng bất an: "Sao thế con yêu?" Chắc mẹ sợ tôi lại gây với ai trong công ty như lần trước.

    Chỉ một câu nói yêu thương của mẹ, tôi lập tức òa khóc. Tôi kể hết cho mẹ nghe tình cảm của anh Vũ và tôi. Mẹ không tin anh Vũ là người lăng nhăng như vậy. Mẹ bảo tôi lên phòng nghỉ ngơi, từ từ bình tâm lại rồi nói chuyện với anh Vũ.

    Buổi tối dì Vân sang chơi, trò chuyện với mẹ. Không biết mẹ nói gì với dì ấy, sau đó hai người đều nhìn tôi tội nghiệp. Và mấy ngày kế tiếp, chẳng biết mẹ và dì ấy thì thầm thế nào, để rồi tối nọ sau khi từ nhà dì Vân về mẹ lên phòng tôi.

    "Ngồi xuống đây mẹ hỏi chuyện."

    Tự nhiên mẹ nghiêm túc khiến tôi đâm ra sợ hãi, chẳng biết mẹ muốn nói chuyện gì. Hy vọng không phải là chuyện mai mối ai đó cho tôi. Giờ con tim tôi chai sạn rồi, chẳng còn sức yêu ai được nữa.

    Tôi trân mình ngồi xuống, nhìn thảm đến mức mẹ tôi không nỡ trách móc. Mẹ đưa tay vuốt tóc tôi. Nhưng thay vì buồn, mẹ tôi lại cười cái kiểu vô cùng lạ lùng như chê cười tôi con nít, hoặc thái độ như là vô phương cứu chữa ấy.

    "Giờ thì nói cho mẹ biết con vẫn còn đang giận Uy Vũ phải không?"

    "Không giận nữa ạ! Hết yêu rồi nên không giận nữa." Tôi trả lời rời rạc.

    "Thế mà chiều nay mẹ nói chuyện với Uy Vũ, mẹ hỏi anh Vũ còn yêu con không. Nếu Vũ không yêu con nữa, mẹ với dì Vân sẽ làm mai con cho một người tốt hơn."

    Tôi nghe thế giẫy nẫy lên: "Con không muốn kết hôn đâu. Mẹ với dì Vân đừng làm mai cho con."

    "Tầm bậy, sao lại không kết hôn? Con gái lớn rồi phải lập gia đình. Đâu thể ở với ba mẹ hoài được."

    "Vậy mẹ không muốn con ở cùng nữa sao? Hức hức mẹ cũng chê con phiền, hết thương con rồi sao?" Tôi nhạy cảm khóc lên.

    Có lẽ mấy lúc gần đây chuyện tình cảm tan vỡ nên khiến tôi trở nên dễ xúc động như vậy.

    "Nói bậy gì đó con gái cưng?" Mẹ ôm tôi vào lòng "Cho dù cả thế giới này không cần con, mẹ vẫn sẽ bên cạnh con. Mẹ cũng đâu muốn gả con cho ai đâu nè. Chỉ tại Uy Vũ nói không phải con thì nó cũng không chịu kết hôn. Dì Vân cũng sầu lắm đó." Giọng mẹ hài hước.

    "Anh Vũ nói láo đó hu hu."

    Đồ đàn ông tồi. Một tay bắt hai con cá, còn giả vờ trước mặt người lớn. Đồ đáng ghét! Tôi mắt mù mới yêu anh Vũ. Thật hối hận không sao tả xiết.

    "Sao lại nói anh Vũ nói láo? Giờ không đùa nữa. Con nghe mẹ nói nè. Lúc nãy mẹ có nói chuyện với anh Vũ rất lâu. Hai đứa cũng thật là, hiểu lầm nhau một cách nghiêm trọng vậy mà chẳng chịu ngồi lại với nhau."

    "Không phải hiểu lầm, anh Vũ không tốt thật mà mẹ."

    "Con hiểu lầm rồi. Con cũng bướng bỉnh lắm đó." Mẹ lắc đầu như phê phán rồi nói tiếp: "Mẹ tưởng hai đứa đã nói rõ với nhau vậy mà mấy lúc gần đây con cứ buồn bã, đến dì Vân nhìn còn thương xót, đã mắng anh Vũ một trận. Nhưng mà người ta cũng bị oan ức quá đi. Mẹ hỏi anh Vũ rồi, anh vẫn yêu con rất nhiều. Tình cảm với cô gái kia đã hết. Thế mà chẳng hiểu sao con lại hung hăng mắng người ta. Con gái của mẹ cũng thật hung dữ." Mẹ dí trán tôi.

    Thật là trắng trợn. Cái này là vừa ăn cướp vừa la làng. Rõ ràng đằng trước nói yêu tôi, phía sau lại qua nhà người kia. Chuyện này mẹ có biết không? Sao lại đứng về phe anh Vũ đổ hết mọi tội lỗi lên người tôi? Con người này sao giỏi đóng kịch vậy? Chắc là cố ý giả vờ đau khổ cho mẹ tôi và dì Vân lầm tưởng. Đúng là bản chất xấu xa đã ăn sâu trong máu. Tôi căm phẫn rủa thầm. Khuôn mặt tôi dữ đến mức mẹ không tin con gái mình có thể hung hăng như vậy.

    Mẹ lắc đầu "Giờ nghe mẹ hỏi nè. Có phải con hiểu lầm Uy Vũ chuyện gì phải không?"

    "Con không có hiểu làm. Rõ ràng anh Vũ bắt cá hai tay, còn cho người ta số điện thoại của con để người ta mắng con. Chị đó gọi cho con, còn bảo anh Vũ đang ở trong nhà chị ta. Con khinh anh Vũ. Dì Vân tốt bao nhiêu, vậy mà con trai dì ấy đáng ghét bấy nhiêu."

    Mẹ thấy tôi hổ báo, vừa sửng sốt, vừa buồn cười. Tôi cũng chẳng thèm che đậy làm gì nữa. Cái người không thành thật với tôi, đâu thể ngăn tôi mắng người ta. Hung dữ vậy còn chưa vừa với với mấy gã đàn ông sở khanh.

    "Cái con bé ngang tàng này. Uy Vũ không có tệ như con nói. Mẹ nhìn Uy Vũ lớn lên, mẹ biết tánh tình nó như thế nào. Con rõ ràng không hỏi gì cả rồi mắng người ta. Uy Vũ đến nhà người kia để ngăn cô ta đừng làm phiền con nữa. Người ta bảo vệ con như vậy, còn bị con oan uổng. Nếu là mẹ, mẹ cũng bỏ con cho rồi."

    "Mẹ.. mẹ nói sao?" Tôi xìu xuống như quả bóng xì hơi.

    "Con đó nha An, mẹ tưởng con hiền lắm, vậy mà cũng quá trời quá đất. May mắn dì Vân bị con mê hoặc, kiểu gì cũng nhận định Uy Vũ sai, lúc nào cũng đứng về phía con, mắng thằng nhỏ té tát. Mẹ không bao giờ tin Uy Vũ tệ. Mẹ đã nói chuyện với anh Vũ con rồi. Hai đứa nên ngồi lại nói chuyện với nhau. Anh Vũ rất yêu con gái của mẹ."

    Mẹ nhìn tôi cười vui sướng: "Nếu hai đứa kết hôn, hai nhà sẽ vui lắm. Nghe lời mẹ, gọi điện thoại cho anh Vũ, rồi nói ra hết uẩn khúc trong lòng. Hai nhà đang mong các con hết giận nhau. Ngày ngày nhìn hai đứa tự hành hạ nhau, mấy người lớn cũng khổ tâm lắm. Nhớ lại lúc lên Đà Lạt, một đứa thì sầu khổ, đứa còn lại thì cứ đưa mắt dõi theo. Hai đứa con đều ngốc và đóng kịch dở như nhau."

    Thì ra mấy người lớn luôn quan sát bọn tôi. Thế mà tôi còn tưởng mọi người chẳng biết gì. Những lúc ấy nhìn tôi chắc buồn cười lắm. Tôi tự mình chui vào một xó, cứ tưởng che giấu tâm trạng tốt lắm, nào có ngờ đâu người lớn nhìn thấu tất cả, chỉ là họ không nói ra, còn ở phía sau bàn về chúng tôi. Hai gia đình này cũng thâm hiểm thật.

    Nhưng mẹ và dì Vân quả thật thương tôi. Thì ra thấy tôi quá sầu khổ, đã làm thịt anh Vũ trước. Cũng oan uổng cho anh ấy, ai bảo tới nhà người đó làm chi. Với lại không thể trách được tôi, nào ai có thể bình tĩnh khi nghe bạn gái cũ của người mình yêu bảo rằng anh ấy đang ở nhà cô ta. Tôi còn chưa nhồi máu cơ tim cũng là may mắn lắm rồi.

    Hết hiểu lầm nhau, tôi lại mong chờ cuộc gọi của anh Vũ. Tôi sẽ xin lỗi anh ấy, chúng tôi sẽ trở lại như xưa. Thế mà đợi hoài người ta chẳng thèm nhắn cho tôi một cái tin, nói chi là gọi. Mẹ nói anh ấy rất yêu tôi, rõ ràng là lời nói dối. Tôi đâm ra giận dỗi. Anh ấy đã không thèm gọi tôi, thì không việc gì tôi phải gọi cho anh. Đàn ông không chủ động, tôi cũng bất cần.

    Có điều tôi nói hung hăng thế thôi, trong lòng vẫn mong chờ cuộc gọi của anh. Thế nhưng tôi đợi mỏi mòn, người ta cũng không thèm nhắn cho tôi một cái tin. Đôi lúc đang làm việc, nghe âm báo tin nhắn mới vang lên, tay tôi chụp nhanh điện thoại, trong lòng hy vọng đó là tin nhắn của anh Vũ. Rồi sau đó nhìn thấy không phải, tôi lại thất vọng và tâm trạng lại lao dốc. Cứ cái kiểu thất tình này, sớm muộn gì tôi cũng đi theo diện đoàn tụ ông bà vì nhồi máu cơ tim thôi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 54. Gương vỡ lại lành

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mấy ngày sau đó, mẹ với dì Vân đinh ninh tôi và anh Vũ đã hòa giải. Thực tế nhìn tôi cứ buồn khổ khiến hai người chẳng biết phải xử lý thế nào. Mỗi khi hai nhà gặp gỡ hay ăn tối cùng nhau, chúng tôi cứ xa cách khiến người lớn chẳng hiểu hai đứa đang chơi chiêu gì. Và vì không hiểu được nên càng ra sức gán ghép. Những buổi hội họp, đều cố ý đẩy hai đứa ngồi cạnh nhau, rồi nhìn chúng tôi cười lạ lùng. Tôi không buồn giải thích, chỉ im lặng, mặc kệ suy nghĩ của mọi người.

    Chiều hôm nay tan làm, tôi định sẽ lang thang nơi nào đó, sợ về nhà trân mình chịu đựng ánh mắt tội nghiệp của nội và ba mẹ. Còn chưa biết đi đâu đã bị anh Trường gọi đến quán anh đã chọn để ăn tối. Tôi chẳng có tâm trạng nhưng không nỡ từ chối anh Trường đành chạy đến địa chỉ anh Trường vừa nhắn qua.

    "Sao mặt buồn hiu vậy nhỏ? Có chuyện gì kể anh nghe với."

    "Em có chuyện gì buồn đâu." Tôi chối biến.

    "Em không biết em có khuôn mặt không giấu được cảm xúc sao? Muốn biết em buồn hay vui chỉ nhìn mặt em là biết tất cả." Anh Trường cứ như chuyên gia phân tích tâm lý.

    Tôi gượng gạo: "Em bình thường mà. Sao hôm nay anh Trường tìm em?"

    "Không tìm em thì lấy ai giải quyết cho anh?" Giọng anh Trường ai oán: "Cái thằng bạn thân trời đánh của anh dạo này nó làm sao mà khó ăn khó ở. Tháng sau anh cưới, bảo nó làm rể phụ cho anh, chưa gì nó đã từ chối. Bạn bè gì quá đáng, tự nhiên anh ghét nó thậm tệ. Còn may em thức thời chia tay với nó, chứ tánh tình nó ác ôn lắm, thần kinh lại có vấn đề, lúc lạnh lúc nóng, chẳng ai hiểu nổi nó. Anh còn đang nghi ngờ bản thân sao có thể chơi được với thằng này mấy chục năm trời."

    "Anh Trường nói gì đâu không."

    Tôi vừa bực mình, vừa buồn cười cách nói chuyện của anh ấy. Đang định phản bác anh ấy thì đúng lúc đó tôi thấy anh Vũ từ ngoài đường đang lách mọi người để đi vào quán, dừng phía trước bàn tôi.

    Tôi lập tức đứng lên muốn bỏ chạy thì anh Trường đè vai tôi lại "Ấy chết, em đừng chạy, là anh cố tình hẹn em ra đây để giúp thằng Vũ. Thấy nó tương tư em khổ sở quá mà do nó yếu kém không dỗ em hết giận, nên anh đành phải ra tay nghĩa hiệp cứu vớt đời nó."

    Anh Trường không quên thòng một câu mỉa mai anh Vũ. Tôi chỉ biết cúi gằm mặt xuống, không dám nhìn lên trên vì tôi cảm nhận anh Vũ đang chăm chú nhìn mình.

    Miệng anh Trường vẫn tía lia: "Thật ra anh chẳng quan tâm thằng Vũ đâu. Nó buồn cho nó chết luôn đi, nhưng mà em gái anh buồn anh lại không chịu nổi. Giờ em xử nó cho anh, rồi tới hôm cưới anh, hai người làm ơn nhớ đi giúp anh."

    "Biến đi mày." Anh Vũ đẩy anh Trường.

    "Đừng có qua cầu rút ván vậy nhá thằng ông nội. Là ai không hẹn được bé An phải bảo tao dùng hạ sách này? Giờ thì bảo tao biến, làm người phải có lương tâm một chút nhá."

    Làm như anh có lương tâm không bằng, tôi bực bội nghĩ thầm vẫn chẳng dám ngước mặt lên.

    Anh Trường đã chạy biến đi tự lúc nào tôi vẫn không hay, cho đến khi anh Vũ nắm tay tôi.

    "Ngước lên nhìn anh nè An. Sao hôm đó em xúc phạm anh như vậy?"

    Tôi vẫn không trả lời, cũng chẳng rút tay ra được.

    "Anh thật muốn đè em xuống đánh vài roi vào mông cho chừa tật hung hăng."

    "Anh dám." Tôi hung dữ ngước lên, bắn ánh mắt hình viên đạn về phía anh Vũ.

    "Tất nhiên anh không dám rồi. Bây giờ thì nói đi sao em lại mắng anh? Muốn luận tội ai đó phải cho người ta biết mình đã làm gì sai phải không em? Lẽ ra anh không hạ mình đến mức này đâu, nhưng ai bảo anh thương em quá, nên mặt mũi, lòng tự tôn anh vứt sạch."

    "Anh nói láo, anh thương em rồi để chị Ngân cho ai?"

    Anh Vũ nhíu mày: "Từ giờ em có thể đừng nhắc tới Ngân được không? Đừng đem cô ấy vào giữa hai chúng ta nữa."

    "Tôi cũng muốn vậy lắm nhưng chị ta gọi cho tôi, bảo tôi phải tránh xa anh. Chị ta còn nói anh tới nhà và đang ở bên cạnh chị ta. Chị ta lấy số điện thoại của tôi từ máy anh để gọi cho tôi. Tôi còn gì mà không tin lời chị ta?"

    "Cô ấy lại xuyên tạc sự thật. Giờ thì anh hiểu tại sao Quốc Trường luôn nói Ngân giả dối và ích kỷ. Có lẽ anh chưa hiểu hết cô ấy."

    Anh Vũ có vẻ giận, cất giọng bực bội: "Lúc học trung học cùng nhau, chỉ đơn giản thích nhau kiểu học trò. Sau này ra nước ngoài với nhau, cuộc sống sinh viên bận rộn, đâu có thời gian hẹn hò nhiều, có lẽ vì vậy anh chưa kịp hiểu hết Ngân. Giờ thì anh chợt nhận ra cô ấy không hề đơn giản."

    Anh Vũ cố gắng giải thích cho tôi hiểu: "Hôm đó anh đúng là có tới nhà Ngân. Thật ra anh vốn định hẹn cô ấy ra ngoài để nói cô ấy đừng làm phiền em nữa, nhưng cô ấy bảo anh tới nhà. Anh chỉ tới nói mấy câu cho cô ấy hiểu rồi đi, vậy mà không ngờ cô ấy gọi em bịa chuyện lung tung. Giờ anh ít nhiều đã hiểu Ngân, anh không cần giữ lấy chút tình bạn này nữa. Nhưng em phải hứa với anh sau này dù có nghi ngờ gì em phải nói ra cho anh nghe, không được hành động giống như trước đây nữa. Nếu không anh sẽ đánh đòn em thật."

    Tôi nghe lời giải thích của anh, trong lòng đã hết hờn nhưng vẫn bướng bỉnh: "Anh đánh em, em sẽ không thương anh nữa đâu."

    "Anh nói vậy thôi chứ làm sao anh nỡ đánh em."

    "Em không tin. Nếu thương người ta sao lâu như vậy cũng không thèm gọi cho em?" Khiến tôi buồn khổ sở muốn chết.

    Anh Vũ bực tức: "Còn không phải do người yêu thanh xuân vườn trường của em sao? Cứ lúc anh muốn gọi em thì nhận được tin nhắn của nhóc con đấy."

    "Là ai chứ? Ai là người yêu của em?" Tôi chẳng hiểu anh Vũ nói gì. Nhóc con nào?

    "Anh bạn phổ thông của em đấy. Tối nào cũng nhắn tin vào máy của anh hỏi An có khỏe không? Còn nhớ kỷ niệm ngày xưa lúc tan trường cùng nhau không? Kỷ niệm cái con khỉ khô." Giọng anh Vũ như rít qua kẽ răng.

    Thì ra là do cái tên Vĩnh Hưng thần kinh đấy. Có vợ rồi mà không chịu an phận. Hại tôi và anh Vũ phải giận hờn lâu như vậy. Tôi đâm ghét Vĩnh Hưng. Mai kia có họp lớp phổ thông tôi sẽ cạch mặt tên này.

    "Anh chặn số của người đó đi. Em và người ta đâu có gì đâu."

    "Anh biết. Nếu không đã có án mạng xảy ra rồi. Mỗi ngày không gặp được em, anh nhớ em da diết." Anh Vũ cụng đầu anh vào trán tôi: "Anh thương bé An, thương nhất trên đời."

    "Em cũng thương anh Vũ. Thời gian giận nhau em cũng buồn lắm. Tưởng anh chỉ muốn đùa với em." Tôi nghĩ đến chuyện không vui vừa qua, nước mắt lại rớt xuống.

    Anh Vũ dùng tay quẹt nước mắt cho tôi, giọng anh yêu thương: "Anh làm sao đùa với em cho được. Từ lúc gặp lại em lần thứ ba, anh đã nhận định cô bé này phải là vợ của anh rồi."

    Giọng anh nồng nàn như tự thuật: "Lần đầu anh gặp em trong tiệc cưới cô bé đồng nghiệp, lúc chúng ta va vào nhau đã là định mệnh. Nhìn em lúc đó anh rất ấn tượng và có cảm tình ngay. Có điều anh nghĩ hai chúng ta như bèo nước gặp nhau, chắc không có duyên nợ gì. Rồi em lại ngồi cạnh anh trong tiệc cưới. Lúc em đùa với bạn em, anh ngồi bên nghe em nói chuyện dễ thương, khiến cho tâm hồn chai sạn của anh bừng lên sức sống. Khi bị MC gọi lên sân khấu hát, nhìn em hoang mang quay sang hỏi mà anh buồn cười. Nếu không sợ đường đột có lẽ anh đã xin số điện thoại của em rồi. Lúc đó nhìn em đáng yêu kinh khủng."

    Nghe anh ấy nói hai má tôi nóng ran, tôi mà cũng có lúc dễ thương như lời anh ấy nói vậy sao?

    "Lúc về, anh vô tình lại thấy em đang đi bộ bên đường. Em có thấy hai đứa minh có duyên không?"

    Tôi gật đầu như ngầm đồng ý.

    "Vậy mà em đâu có chịu cho anh đưa về, nên anh mới mất hút em, tưởng là duyên nợ đứt luôn từ đó." Anh Vũ hôn phớt vào má tôi.

    "Vậy là lần thứ hai chúng ta gặp lại ở nhà anh, anh Vũ đứng phía sau nhìn con Alaska kéo váy em rồi cười phải không? Thấy ghét." Tôi nguýt anh.

    Anh Vũ cũng đang nhớ lại hình ảnh đó rồi cười. Tôi bèn đưa tay nhéo mạnh vào hông anh ấy.

    "Đau anh, cưng ác quá đi."

    "Cho anh Vũ chừa, ai bảo ghẹo em làm chi."

    Anh Vũ nắm cả hai tay tôi, ngăn không cho tôi lộn xộn, rồi mới giải thích tiếp: "Lần đó trong nhà anh là lần gặp thứ ba của hai đứa."

    "Lần thứ hai là lúc nào, sao em không nhớ được?"

    "Đó là lúc em đi Đà Lạt về, mang quà sang cho ba mẹ anh. Lúc ấy em ăn mặc rất tùy tiện, đang dắt xe từ cổng nhà anh ra ngoài. Nhưng anh vẫn nhận ra cô bé kiêu sa anh đã gặp trong tiệc cưới. Anh đã hỏi mẹ anh và được biết em là con của cô Ngọc, lòng anh mừng rỡ. Anh tự nhủ nhất định sẽ không để vuột mất mối lương duyên này. Hai nhà đã từng muốn kết thông gia, lần này anh sẽ biến chuyện đó thành hiện thực."

    Anh Vũ hạnh phúc khi nhớ lại những ngày mới quen. Giọng anh bồi hồi: "Sau nhiều lần gặp gỡ kế tiếp, anh càng bị em thu hút. Lúc em nghịch ngợm với Quốc Trường, lúc em trầm ngâm, lúc em sợ anh. Đang quậy như vậy thấy anh nhìn sang vội vàng thu mình lại, dịu dàng hẳn. Em có nhiều cử chỉ rất dễ thương, anh nhìn hoài không biết chán."

    Thì ra tôi đã ở trong tầm ngắm của anh Vũ từ rất lâu. Tự nhiên nhớ lại có mấy lúc tôi cũng khùng lắm, bị anh ấy thấy hết. Tôi chỉ muốn lập tức đập đầu vào gối, không có can đảm nhìn đời nữa rồi.

    Anh Vũ vẫn cứ tiếp tục thì thầm bên tai tôi: "Dần dần anh phát hiện ra anh nghĩ về em nhiều hơn, và đến một ngày anh nhận định cô bé này phải là của anh. Khi Quốc Trường muốn xin số điện thoại của em, anh cảm thấy nguy cơ xuất hiện. Em dễ thương như vậy Quốc Trường thích em là điều hiển nhiên. Nó thích em vì em không màu mè, dễ thương lại hòa đồng, thân thiện, khác xa với mấy cô bạn gái trước đây của nó. Em không lợi dụng, lại biết suy nghĩ cho người khác. Đi hát hò, ăn uống với con trai mà giành trả tiền trước. Phải nói anh và Quốc Trường đều bị em thu hút. Trước giờ tụi anh toàn gặp mấy cô bạn màu mè, giả tạo, không quan tâm cảm nhận của người khác trong khi em lại luôn sợ người khác thiệt thòi. Lần đó Quốc Trường không lấy được số điện thoại của em từ anh, thế là nó chạy sang xin mẹ anh. Tối đó mẹ bảo sẽ làm mai thằng Trường cho em khiến anh muốn điên lên. Anh đã định tiếp cận em bằng cách giả vờ làm anh em. Anh còn chưa thành công mà mẹ anh lại nhảy vào ủng hộ Quốc Trường khiến anh tức giận. Mẹ ruột nhưng lại chỉa cùi chỏ ra ngoài. Bởi vậy mấy ngày sau đó, anh và mẹ như mặt trăng với mặt trời."

    Anh Vũ nắm tay tôi đưa lên môi hôn "Giờ em hết giận anh chưa bé cưng?"

    Mặt tôi hồng hồng "Không giận nữa nhưng anh Vũ đừng gặp chị Ngân nữa nha?"

    "Tất nhiên là không bao giờ. Em cũng biết anh gặp Ngân chỉ vì muốn cô ấy không nói lung tung trước mặt em thôi. Nhưng giờ cô ấy đã thích thêu dệt thì anh chẳng còn muốn giữ lại tình bạn làm gì nữa. Anh không muốn bạn gái anh buồn rồi nghĩ lung tung. Anh phải bảo vệ tình cảm của hai đứa mình."

    Những lời anh Vũ nói khiến tôi cảm động muốn khóc, trong lòng lại thấy hạnh phúc, ngọt ngào. Giờ thì không còn gì nghi kỵ nhau, chúng tôi lại vui vẻ như xưa. Nhìn thấy hai đứa hạnh phúc, mấy người lớn trong nhà cũng thở phào nhẹ nhõm.

    * * *

    Ngày cưới anh Trường, anh ấy gom hai gia đình lại đãi tiệc ở một nhà hàng sang trọng. Do em bé cũng còn nhỏ nên hai bên thống nhất làm tiệc đơn giản. Lúc chúng tôi tới sảnh cưới, khách khứa còn chưa đến. Tôi phụ chị Mai Anh thay quần áo xong đi ra ngoài chỗ đón khách. Ra tới nơi thấy em bé đang khóc, hết bên nội rồi bên ngoại dỗ, cu cậu vẫn khóc tỉ tê.

    Anh Trường sốt ruột bế lên được một lúc thì khách bắt đầu có mặt nên giao em bé cho bà ngoại. Nó lại khóc ré lên. Càng khóc càng dỗ không nín. Bà nội và bà ngoại thay phiên nhau ẵm bồng, bé vẫn không chịu.

    Khách khứa bắt đầu đến đông hơn, thợ chụp hình chuẩn bị bấm máy, hai bà nội, ngoại bị kéo vào đón khách. Họ đành phải đưa em bé cho bảo mẫu, cu cậu càng khóc lớn hơn. Tôi thấy xót hết sức, bèn đi theo chị bảo mẫu phụ dỗ bé. Tôi làm trò hấp dẫn cu cậu, mất một lúc lâu mới dời được sự chú ý của nó. Sau một hồi tỉ tê nó mới chịu nín khóc hẳn.

    Tôi thử đưa tay bế thì cu cậu cũng cho tôi bế, mặc dù mắt nhìn tôi láo liêng. Tôi sợ cu cậu sẽ lại khóc nên bế bé đi lung tung, vừa bế vừa chọc nhóc cười khoái chí. Được một lúc quen rồi cu cậu ôm cổ tôi, dễ thương chịu không nổi.

    Tôi hôm nay mặc đầm vô cùng xinh đẹp, mỗi tội trên tay ôm.. thằng cu, khỏi mần ăn chi được. Tôi ôm bé đi ra ngoài cho thoáng. Vài ba thanh niên đi ngang tôi và em bé còn ngoái lại nhìn.

    Tôi đang ẵm mỏi tay thì anh Vũ tìm thấy tôi "Mệt không cưng, đưa đây anh ẵm bé cho".

    Tôi đưa bé qua cho anh Vũ, vậy mà thằng bé gạt tay anh Vũ ra rồi ôm cổ tôi cứng ngắc. Bắt buộc tôi phải ẵm đi vòng vòng.

    Anh Vũ ghẹo tôi "Cưng có khiếu chăm trẻ lắm đấy, sau này.. con của anh có phước rồi."

    Tôi liếc anh Vũ, khuôn mặt lại chuyển hồng.

    Anh Vũ biết tôi mỏi tay nhưng không có cách nào thu phục thằng nhóc này, nó cứ ôm chặt cổ tôi như sợ tôi sẽ giao nó cho anh Vũ. Không biết sao nó lại chịu cho tôi bế mới kỳ.

    Bế được một lúc thì chị Mai Anh gọi hỏi em bé có ổn không? Khách đã tới đông đủ và đã vào hết bên trong, chị bảo chúng tôi trở lại sảnh tiệc.

    Sau màn giới thiệu và các thủ tục rườm rà, hai gia đình bị MC lôi lên sân khấu uống rượu, cắt bánh nói những lời sáo rỗng mà hầu hết các tiệc cưới đều rập khuôn.

    Tôi ẵm em bé ngồi cạnh anh Vũ, chốc chốc làm trò chọc cho cu cậu cười. Nhóc con ở dưới sân khấu với tôi, trong khi bên trên sân khấu ba mẹ của bé đang bị MC hành cho lên bờ xuống ruộng.

    Anh Vũ quay sang nói nhỏ vào tai tôi: "Mai mốt chúng ta sẽ không rơi vào trường hợp này cưng há."

    "Là sao ạ?"

    "Thì chúng ta đang cưới trên sân khấu, phía dưới con khóc muốn lòi rốn."

    Tôi phát mạnh vào vai anh Vũ "Anh nham nhỡ quá đi thôi."

    Sau khi đãi tiệc xong, khách khứa ra về, thằng bé vẫn ôm chặt cổ tôi. Đợi ba mẹ nó hết bận tôi mới giao lại được. Hài hước ở chỗ khi tôi giao cho mẹ nó, nhóc con khóc ré lên, làm mọi người hết hồn. Chị Mai Anh nói mẹ đây mà, cu cậu mở mắt ra nhìn nhìn như khẳng định lại rồi mới chịu im. Mọi người buồn cười chảy nước mắt.

    Trên đường chở tôi về, anh Vũ nắm tay tôi vòng qua eo anh, tôi úp mặt vào lưng anh, cảm nhận hạnh phúc lan tỏa trong lòng. Chúng tôi đi dạo công viên cùng nhau, sau đó ngồi xuống ghế đá. Anh Vũ đặt tôi ngồi trên chân, ôm tôi bằng cả hai tay như nâng niu báo vật trân quý nhất đời.

    "Lúc nãy thằng Trường bảo anh con nó không cho ai ẵm ngoài em, vì giống nó, chỉ thích cô An."

    Tôi ré lên: "Anh Trường nói bậy. Sao anh không chỉnh anh ấy?"

    "Anh chỉnh nó làm gì, anh đã thoi một cú vào bụng nó rồi." Anh Vũ nhìn tôi nồng nàn: "Có điều nó nhắc anh nhớ cái chuyện lẽ ra anh nên xúc tiến nhanh hơn, nếu không anh cứ hồi hộp trong lòng."

    "Là chuyện gì ạ?"

    Anh Vũ ôm tôi xoay người tôi lại đối diện với anh rồi mới nói lời yêu thương: "Mình cưới nhau nha bé, anh không muốn đợi nữa. Mỗi ngày không muốn về tới cổng khu, rồi phải tạm biệt. Anh chịu hết nổi rồi bé cưng."

    Tôi mắc cỡ cúi mặt. Anh Vũ nâng mặt tôi lên hôn một cách dịu dàng: "Đồng ý với anh nha bé."

    "Em không biết, anh xin mẹ đi." Tôi mắc cỡ.

    "Vậy là em đồng ý phải không?" Anh Vũ reo lên: "Đêm nay anh là người hạnh phúc nhất. Bây giờ chúng ta về nhà ngay, nói cho ba mẹ hai bên, rồi lên lịch cưới. Cám ơn bé cưng. Anh sẽ yêu thương em suốt cuộc đời này."

    Anh Vũ nói rồi lấy điện thoại ra gọi ngay cho dì Vân: "Mẹ và ba sang nhà cô Ngọc liền nha, tụi con muốn thưa chuyện."

    Nhìn anh Vũ quyết định mọi chuyện vội vàng nhưng tôi cảm thấy không hề sợ hãi. Tôi tưởng tượng đến những ngày tháng sau này, dù chưa chắc tương lai ra sao nhưng với tình yêu của anh Vũ, tôi biết mình sẽ không khổ sở. Chúng tôi sẽ có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau. Tôi tin là thế.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 55. Hạnh phúc viên mãn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Anh Vũ đưa tôi về nhà, đã có đầy đủ bá quan văn võ đang ngồi chễm chệ trong phòng khách. Mấy người lớn nhìn chúng tôi cười không khép miệng. Không vui sao được, nguyện vọng kết thông gia của hai nhà cuối cùng đã thành hiện thực.

    Nghĩ lại vận mệnh cũng thật kỳ lạ, lời hứa của mấy người lớn ngày xưa để hai đứa nhỏ kết hôn cùng nhau, kết quả anh Vũ không yêu Nhã Hân. Thế rồi trời xui đất khiến tôi mới là con ruột của ba mẹ và cuối cùng chúng tôi lại yêu nhau, thành toàn cho ước vọng của hai nhà.

    Dì Vân vừa thấy tôi bước vào phía sau anh Vũ, lập tức kéo tôi ngồi bên cạnh dì và bác Phong, chẳng thèm quan tâm con trai ruột của mình. Giọng dì Vân vui sướng:

    "Cuối cùng con cũng trở thành con dâu của dì. Dì không có con gái thì có con dâu để an ủi."

    Rồi dì Vân vuốt tóc tôi "Mai mốt ở nhà dì, nếu anh Vũ ăn hiếp con, cứ nói với dì, dì sẽ làm chủ cho con."

    Mấy người lớn cười vang. Tôi mắc cỡ cúi gằm mặt chẳng dám nhìn ai. Còn chưa trở thành người nhà, dì Vân đã thiên vị, gây mẫu thuẫn nội bộ rồi.

    Tuy nhiên nếu mẹ ruột không ngó ngàng, còn một vị được mệnh danh là mẹ vợ lại quan tâm con rể, đã dành sẵn chỗ bên cạnh, kéo anh Vũ ngồi xuống. Người ta nói quả không sai, mẹ vợ luôn đứng về phía con rể.

    "Chị Vân không nên như vậy. Bé An sẽ hư hỏng." Mẹ tôi nhìn anh Vũ cam kết: "Mai mốt Ngọc An không ngoan, con cứ nói với cô. Cô sẽ xử trí cho con."

    Đây có thật sự là mẹ ruột của tôi không? Chưa gì đã giao cho anh Vũ quyền sinh sát trong tay.

    "Mẹ sao lại nói thế? Con hư hỏng lúc nào?" Tôi nhìn mẹ phản đối.

    "Ngọc An không cần sợ. Có dì Vân và bác Phong, không ai dám ăn hiếp con đâu. Mai mốt ở bên dì, dì sẽ bảo vệ con." Dì Vân trấn an tôi.

    Nãy giờ anh Vũ vẫn giữ im lặng, giờ nghe dì Vân nói xong anh Vũ mới bắt đầu phát biểu ý kiến: "Chúng con sẽ không ở chung với ba mẹ."

    Lời anh vừa nói ra khiến mọi người sửng sốt. Tôi cũng bị ngạc nhiên đến bất ngờ.

    "Cái gì? Sao lại không ở chung?" Dì Vân bất mãn: "Mẹ chờ đến đây giây phút này. Mãi mới có được đứa con dâu. Giờ con không chịu ở chung là sao?"

    "Con muốn có một tổ ấm riêng của hai đứa." Giọng anh Vũ như đã tính từ rất lâu.

    Chuyện này tôi chưa bao giờ nghĩ tới vì với tôi chuyện kết hôn còn rất xa vời. Chỉ tại tối nay anh Vũ cầu hôn quá đột ngột, tôi là bị động chấp nhận. Với lại trong suy nghĩ đơn giản của tôi, hai nhà quá gần nhau, nếu có kết hôn, đương nhiên tôi phải làm dâu nhà anh Vũ, nếu buồn thì chạy sang nhà ba mẹ.

    Giờ đây anh Vũ bảo ở riêng, chẳng phải người lớn hoang mang, cả tôi cũng có chút sợ hãi. Tôi nghĩ nhà hai bên đều rộng, ở đâu cũng được nên chưa bao giờ tưởng tượng tổ ấm riêng của hai chúng tôi sẽ như thế nào.

    Có lẽ anh Vũ đã nghĩ đến chuyện này từ lâu. Bất giác lòng tôi thấy ngọt ngào, người ta thật sự nghiêm túc với cuộc tình của mình, thật sự muốn kết hôn cùng tôi.

    "Nếu hai đứa muốn ở riêng, vậy thì mua nhà của bác Kiên ở bên cạnh. Thật đúng lúc bác ấy muốn bán nhà, dọn về sống cùng con cháu. Ba mẹ sẽ mua nhà này cho hai đứa." Bác Phong đề nghị nhẹ nhàng.

    "Như vậy không được. Hai vợ chồng em cũng muốn góp phần, xem như là của hồi môn cho con gái." Ba tôi cũng vội vàng tham gia, sợ mất phần mình.

    "Thằng Khanh nói đúng. Hai nhà chúng ta đều yêu thương bọn nhỏ, cùng góp vào cho nó tình cảm." Bà nội vừa cười vừa cho ý kiến.

    "Dạ không cần đâu. Con đã chồng tiền cho bác Kiên rồi. Đã ký sang tên luôn rồi ạ!" Anh Vũ của tôi thật ngầu.

    "Con nói chồng tiền lúc nào? Anh Kiên chỉ nói vụ nhà với ba mấy hôm trước thôi mà." Bác Phong ngạc nhiên.

    "Nhưng con biết lâu rồi." Anh Vũ nói như chuyện chẳng có gì to tát.

    "Con trai của mẹ thật lợi hại. Muốn cưới vợ lắm rồi hả con trai? Nhà cửa cũng chuẩn bị xong. Giỏi lắm con trai."

    Dì Vân quay sang phía tôi "Vậy là dì Vân không được ở cùng con gái rồi. Nhưng mà vẫn còn an ủi, hai đứa ở cạnh dì. Đến bữa ăn cơm nhà dì, nhà hai đứa chỉ để ngủ thôi. Thuê thêm một người giúp việc theo giờ hoặc để chị Hương bên này sang giúp dọn dẹp nhà cửa cho các con."

    Tôi nghĩ thầm sao phải tách ra cho phiền phức vậy? Thà gom mọi người lại ở chung một nhà có phải tốt hơn không, lại còn đỡ vất vả người ta.

    "Chuyện đó để bàn sau đi ạ! Giờ nội, cô Ngọc, chú Khanh với ba mẹ giúp tụi con chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức tiệc cưới, cho con rước Ngọc An về."

    Anh Vũ chẳng tỏ vẻ gì ngại ngùng trong khi mặt tôi đỏ như rặng mây chiều và đang cố gắng giảm thiểu sự tồn tại của bản thân. Mọi người bắt đầu bàn thảo đám cưới của chúng tôi và ra sức chọc ghẹo. Tôi chỉ biết chúi vào lòng dì Vân, trốn tránh tiếng cười của mọi người.

    Sau đó là những chuỗi ngày mấy người lớn bận rộn đi xem ngày lành tháng tốt cho hai đứa chúng tôi. Anh Vũ cũng chẳng rảnh rỗi khi phải phân thân vừa làm việc công ty, vừa lo trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho tổ ấm riêng.

    Mấy người lớn mang về ba sự lựa chọn cho ngày tổ chức đám cưới. Ba mẹ hai bên đều đề nghị chọn ngày xa xa chút vì muốn có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng anh Vũ không hài lòng, vẫn nhất quyết chọn ngày gần nhất.

    Theo ý anh ấy nói, anh ấy có thể chuẩn bị xong mọi thứ kịp lúc nên không cần chọn ngày quá xa. Nói chung là muốn vợ đến mức bất chấp gia đình chọc ghẹo thế nào anh ấy vẫn chọn thời gian gần nhất. Thật sự anh Vũ của tôi rất chu đáo. Anh ấy trang hoàng ngôi nhà tân hôn của hai đứa rất đẹp. Những vật dụng cần cho đám cưới cũng được anh chuẩn bị chu toàn.

    Ngày rước dâu, do hai nhà ở quá gần nhau nên dàn xe rước dâu phải đánh một vòng theo ý anh Vũ để có màn rước dâu đúng thủ tục. Mọi thứ đều được anh Vũ lên kế hoạch hoàn hảo. Tôi chỉ có thể rảnh rỗi, nghỉ ngơi, làm cô dâu xinh đẹp và cùng anh trải qua thời gian tân hôn ngọt ngào, hạnh phúc.

    Đôi lúc tôi nghĩ cuộc đời thật lạ lùng. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình và anh Vũ sẽ yêu nhau, thế mà người đàn ông này lại là người đầu ấp tay gối, người đi bên cạnh che chở cho tôi cả cuộc đời.

    Anh Vũ giữ đúng những lời đã hứa trước ba mẹ hai nhà, sẽ luôn yêu thương, nâng niu tôi. Tổ ấm của chúng tôi chưa bao giờ vắng tiếng cười đùa. Chủ yếu người này rất thích chọc tôi, sau đó lại chịu khó dỗ dành. Ba mẹ chồng cũng cởi mở, nhẹ nhàng, chưa bao giờ khó chịu với tôi.

    Mỗi ngày đi làm về, hai đứa sẽ ăn cơm ở nhà ba mẹ tôi hoặc ba mẹ chồng. Chúng tôi chưa bao giờ tách ra ngoại trừ thời gian làm việc ở hai công ty khác nhau hoặc những lúc giận nhau. Tất nhiên vợ chồng sẽ không tránh khỏi những lúc cơm không lành, canh không ngọt.

    Cho nên khi nào tôi một mình qua nhà ba mẹ ăn cơm là mọi người có thể đoán ra hai chúng tôi đang giận hờn vu vơ, chủ yếu là tôi lại kiếm chuyện với anh Vũ. Mấy lúc đấy tôi thường trốn sang nhà mẹ, ngủ lại trên phòng mình. Mẹ tôi thiên vị anh Vũ cho nên thường tìm cách đuổi tôi về, để hai vợ chồng chúng tôi có thể nhanh chóng làm lành.

    Đôi lúc tôi sẽ ương bướng cố thủ trên phòng, kết quả mẹ tôi sẽ nối giáo cho anh Vũ, sử dụng chìa khóa riêng mở cửa phòng tôi. Giống như chiều nay tôi bị anh Trường kích thích, anh ấy gửi hình anh Vũ đi họp lớp có người yêu cũ cho tôi xem. Lẽ ra tôi đã đi cùng anh Vũ nhưng vì bận việc công ty đột xuất nên kế hoạch đã bị phá sản.

    Đã nói chia tay, có gia đình rồi mà người kia vẫn còn ngồi sát anh Vũ. Tôi xem hình xong giận điên cuồng. Dù anh Vũ có giải thích đấy chỉ là tình cờ, anh Trường chỉ muốn phá tôi. Anh Vũ nói người kia vừa ngồi xuống anh đã đứng lên đi sang chỗ khác. Thế mà tôi vẫn giở thói ghen tuông bậy bạ. Từ lúc đi làm về bước vô nhà, tôi đã không thèm nói chuyện với anh Vũ.

    "Anh đã nói thằng Trường bày trò vậy mà vợ không tin anh. Anh chỉ yêu vợ, có một mình vợ anh đã chịu không thấu, làm sao còn dám mèo mả gà đồng. Anh đâu có muốn chết sớm." Giọng anh Vũ như đau khổ vô cùng.

    Tôi lập tức xù lông: "Ý anh là em mang phiền phức đến cho anh? Anh không chịu nổi em, vậy thì anh đi kiếm tình cũ của anh đi. Người ta dịu dàng, yêu anh mà hức hức." Nước mắt tủi thân của tôi lại bắt đầu rơi xuống.

    "Thôi mà vợ yêu. Anh thề chỉ yêu mình vợ. Đôi lúc vợ phiền nhưng anh thích bị ngược đãi, nên anh vẫn yêu vợ mà."

    Mặc cho anh Vũ năn nỉ, tôi vẫn không yên lòng. Tôi ngồi bó gối khóc lóc một lúc lâu, anh Vũ vừa xót vừa bực mình. Nhưng đã giải thích mà tôi vẫn chưa chịu yên, thế là anh ấy mất kiên nhẫn, gắt lên:

    "Vợ thích anh với tình cũ thì để anh đi kiếm cô ấy tâm sự. Vợ ở đây tiếp tục tưởng tượng đi."

    Anh ấy giận dữ lao ra cửa, bỏ tôi ở lại khóc điên cuồng. Khoảng mười lăm phút sau anh ấy quay về, lúc này trạng thái tinh thần đã trở lại bình thường. Nhìn thấy tôi vẫn còn ngồi khóc, anh Vũ nhanh chóng chạy tới "Sao vẫn còn khóc nữa cưng? Anh tưởng đi ra ngoài một lúc cho thoáng, cho cưng khỏi thấy anh, sẽ bình tĩnh lại. Sao vợ yêu nhiều nước mắt vậy?"

    Anh Vũ kéo tôi đứng dậy, muốn ôm tôi vào lòng nhưng tôi đẩy anh Vũ ra "Đừng có ôm em. Anh đi mà ôm tình cũ của anh đi."

    Và rồi không muốn thấy mặt anh Vũ, tôi lao qua nhà ba mẹ. Ở gần ba mẹ ruột cũng có cái hay. Mỗi khi giận nhau, tôi có thể về nhà trốn lên phòng.

    Giờ tôi đang nằm khóc trong phòng, uất ức không chịu nổi. Đúng lúc này cửa phòng nhẹ nhàng mở ra. Thấy anh Vũ ló đầu vào, tôi lập tức kéo chăn che kín mặt.

    Anh Vũ nhào lên giường, kéo chăn che mặt tôi ra. Tôi hét vang: "Ai cho anh lên đây, em ghét anh."

    "Mẹ cho anh lên. Vợ yêu giận dai quá đi, chuyện không có gì mà."

    Thế nhưng cơn ghen của tôi vẫn còn nghẹn ngang lồng ngực, tôi vừa định nhảy xuống giường, đã bị người ta kéo lại, ôm cả chăn vào người vào lòng, cất giọng buồn buồn:

    "Đừng vậy mà vợ yêu. Mỗi lần vợ buồn anh cũng buồn. Hôm nay họp lớp Ngân đi tới ngồi cạnh anh, sau đó anh đã tìm cách đứng lên. Vợ cũng biết thằng Trường chỉ muốn phá hai vợ chồng chúng ta. Bởi vì nó ghen tị với hạnh phúc của hai chúng ta. Anh và Ngân đâu có gì, vợ phải tin anh. Anh chỉ yêu mình vợ."

    "Hức hức, em ghét ông xã." Tôi vẫn còn hờn không thèm nhìn anh.

    "Vợ yêu đừng trốn trong chăn, nhìn ông xã nè. Coi chừng ngộp đó."

    Anh Vũ kéo chăn ra, ôm mặt tôi, chạm môi mình vào môi tôi, rồi cụng đầu váo trán tôi "Vợ hư lắm, ghen bậy bạ."

    "Thì tại người ta thương ông xã mà. Nếu không ai thèm ghen. Người kia đẹp hơn vợ. Bây giờ vợ xấu rồi, ông xã chê người ta."

    "Đứa ác ôn nào nói vậy? Trong mắt ông xã vợ là đẹp nhất. Vợ nói nhảm, ông xã phải tét mông vợ mới được."

    Anh Vũ thật sự lật người tôi lại, phát vào mông thật mạnh. Tôi lớn như vậy có bị ai tét mông bao giờ. Giận!

    "Anh dám đánh mông em? Đồ đáng ghét." Tôi hét lên nhảy nhanh xuống giường.

    Còn chưa chạm đất đã bị anh Vũ kéo ngã ra giường, đảo người nằm trên người tôi "Mai mốt không được hư nữa. Nếu không ông xã không thương vợ nữa đó."

    "Vợ không cần ông xã thương. Vợ sẽ đi kiếm người khác."

    "À dám có tư tưởng vượt rào. Phải phạt xem vợ còn dám nghĩ bậy bạ nữa không."

    Tôi vừa nghe vậy vội vàng trốn người vùi sâu trong chăn. Anh Vũ truy bên này tôi lại trốn sang phía kia, được một lúc không phải là đối thủ của anh, bị anh giằng ra từ trong chăn, bắt đầu sự trừng phạt cho đến khi tôi phải khóc lóc xin tha.

    Chúng tôi trải quả nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng chung quy tình yêu của anh Vũ dành cho tôi chưa bao giờ vơi. Ngôi nhà của chúng tôi luôn là một màu hồng hạnh phúc.

    Năm sau đó chúng tôi đón đứa con đầu lòng chào đời, bé trai xinh xắn nhưng vô cùng nghịch ngợm. Sự ra đời của nhóc làm đảo lộn cuộc sống của hai vợ chồng son. Tôi cứ nghĩ có con sẽ bận rộn thế nhưng trái ngược hoàn toàn, tôi lại vô cùng thảnh thơi.

    Đứa nhỏ được hai gia đình thay phiên nhau giành ẵm bồng, không chỗ cho vợ chồng tôi chen vào. Tôi mặc dù là mẹ nhưng ngoài chuyện cho con bú và dỗ con lúc đêm khuya khi cu cậu đói khóc, thời gian còn lại trong ngày chẳng có phần của tôi.

    Hai nhà ngày trước thân nhau bao nhiêu giờ thì bắt đầu tranh chấp quyền giữ cháu. Một tuần chia lịch ngày chẵn ở nhà ông bà nội, ngày lẻ ở nhà ông bà ngoại. Cuối tuần ba mẹ không đi làm cu cậu sẽ ở nhà với chúng tôi.

    Chia lịch đều như vậy nhưng thỉnh thoảng vẫn gây mâu thuẫn nội bộ. Nội ngoại hai bên vì khan hiếm con cháu nên chỉ muốn được ở bên cu cậu nhiều hơn. Thời gian ban ngày đã bế cháu, thế nhưng đêm tối lại viện cớ chạy sang nhà hai vợ chồng người ta, chỉ ngồi nhìn cháu trai.

    Đau đầu nhất là bốn người giả vờ ngồi nhìn cháu trai đến bất phân thắng bại. Vị nào cũng không chịu về, hại người đàn ông nào đó buồn bực trong lòng. Cuối tuần là thời gian ở bên vợ con, nếu chỉ có dì Vân và bác Phong, tôi cá anh Vũ chắn chắn sẽ khéo léo tiễn khách. Nhưng ngại một điều có ba mẹ vợ tham gia, anh đành phải chịu đựng.

    Tôi ở giữa cùng sầu khổ theo. Nhóc con đã ngủ, tôi biết anh Vũ muốn ôm vợ, nhưng ba mẹ hai bên cứ ngồi yên chẳng nhúc nhích, anh Vũ đành phải ráng kiềm chế với bộ mặt đen như đít nồi, biểu hiện trạng thái dục cầu bất đạt.

    Thật tình mà nói tôi cũng đối xử tệ với người ta. Kể từ lúc cục cưng được sinh ra, quỹ thời gian tôi dành cho nhóc con nhiều hơn, hại anh ấy sinh khí. Nhưng người đàn ông này lại nhường nhịn tôi hết mực. Đôi lúc anh có hơi ghen tị với nhóc con, rồi sau đó vẫn yêu thương cu cậu, còn hết lòng giúp tôi chăm sóc bé.

    Giờ hai bên nội ngoại đang ngồi cố thủ trong phòng khách nhà tôi. Bên cạnh là khuôn mặt mất kiên nhẫn nhưng phải ráng kiềm chế của anh Vũ.

    "Giờ nhóc con ngủ rồi, mai con lại bế sang chơi với ông bà nội và ông bà ngoại nha."

    Anh Vũ nói ra những lời này ngầm nhắc khéo các vị phu huynh. Ý chính là cục cưng ngủ rồi, các ba mẹ cũng nên về rồi phải không?

    Tôi cược rằng đôi lúc anh Vũ cũng muốn giao luôn nhóc con cho cha mẹ hai bên nhưng vì chỉ có một thằng cu, chẳng biết làm sao cho vẹn toàn.

    Nhìn anh Vũ bức bối, tôi không phúc hậu cười thầm trong lòng mà không hay biết rằng trong đầu anh ấy đang âm mưu nhất định phải tạo thêm người để chia đều cho hai bên, sau đó mới có thể ôm vợ. Phải khiến mọi người bận rộn để không quấy rối vợ chồng anh. Thế nên tối đó, tôi khóc không ra nước mắt vì chiến lược tạo người của anh Vũ.

    Ngôi nhà của chúng tôi luôn đầy ấp tiếng cười. Chỉ là thỉnh thoảng tôi có chút khó xử khi bị kẹp giữa hai cha con. Sự ghen tị của anh Vũ với con trai vô cùng bá đạo khiến tôi chẳng biết phải giải quyết thế nào. Đôi lúc sự dạy dỗ của anh dành cho con trai rất tào lao, hại tôi chỉ có thể giả vờ như không biết nếu không thì chẳng biết vứt mặt mũi đi nơi nào cho đỡ ngưỡng.

    Tối hôm nay tôi vừa cho cu cậu bú xong, thằng nhóc ăn no lại ngứa răng cắn tôi một phát, khiến tôi đau điếng hét vang. Anh Vũ nhanh chóng chạy đến, vừa định tét mông thằng nhỏ, nó lại trưng nụ cười ngây thơ như chẳng có tội tình gì. Tôi nhìn nụ cười thiên thần của nó, đành ngăn anh Vũ hành tội con trai tôi.

    Thấy tôi đau đến rớm nước mắt, anh Vũ trừng thằng con rồi định kiểm tra nụ hoa trước ngực tôi. Dù chúng tôi đã trải qua nhiều ân ái nhưng da mặt tôi chung quy vẫn còn rất mỏng. Thấy anh địch vạch áo lên xoa cho hai luồng đẫy đà của mình, tôi vội vàng bỏ chạy. Tôi ném con trai cho anh Vũ rồi trốn vào phòng tắm.

    Lúc chuẩn bị tắm lại phát hiện quên mang quần áo, tôi bèn quay lại phòng thì chứng kiến được anh Vũ đang lén lút xử con trai cưng của tôi. Anh ấy một tay bế cu cậu, một tay phát vào mông nhóc con, miệng khiển trách một cách nghiêm túc:

    "Con trai hư, xài đồ của ba, ba cho con mượn không thu phí. Ấy thế mà còn cắn, không chịu giữ gìn. Nếu cắn hư rồi mai mốt làm sao có cho con sử dụng nữa. Hư nè."

    Anh vừa nói vừa phát vào mông thằng nhỏ. Thật là cái đồ lưu manh có đẳng cấp. Thằng nhóc bị tét mông thay vì khóc nó lại nhìn ba nó cười khoái chí. Tôi thật khâm phục trình độ vô sỉ của hai cha con nhà này.

    Tối đó anh Vũ lại tiếp tục quá trình tạo người. Thế nhưng dù cố gắng thế nào, chiến dịch tạo người của anh vẫn chẳng thành công, bụng tôi vẫn không có dấu hiệu to lên. Đâu phải anh ấy muốn là được, còn phải xem ý trời. Nhưng mà anh Vũ của tôi không chịu từ bỏ, hại tôi khóc không ra nước mắt mỗi lúc bị anh ôm đi tạo người.

    Thêm một năm nỗ lực, cuối cùng cũng đạt được ước nguyện. Bé gái dễ thương được sinh ra. Nội ngoại hai bên đều vui vẻ. Vợ chồng chúng tôi cũng cảm thấy dễ chịu. Từ giờ có thể phân chia công bằng, mỗi bên một đứa, chẳng cần phải tranh giành đến sứt mẻ tình cảm nữa rồi. Tôi nghĩ đơn giản là thế nhưng lại phát sinh chuyện đau đầu khác. Chủ yếu là từ hai nhóc con nhà tôi.

    Con gái của tôi là một sinh vật bé nhỏ nhưng vô cùng nhạy cảm. Một ngày tình cờ tôi phát hiện ra tâm sự của con bé khi hai anh em nó trò chuyện cùng nhau. Chẳng biết anh trai năm tuổi và em gái ba tuổi nói gì, chỉ biết rằng lúc tôi bước tới, nghe thằng anh đang an ủi đứa em.

    Anh hai: "Nín đi anh hai thương. Sao em khóc?"

    Em gái: "Ông bà nội hổng thương em, chỉ có ông bà ngoại thương em. Nội chỉ thương anh hai hức hức."

    Anh hai: "Đâu có. Ông bà nội thương cả hai đứa mà."

    Em gái: "Hông phải!" Giọng con bé hờn giận: "Ông bà nội chỉ thích đón anh hai qua nhà, hông có đón em hức hức. Ba cũng hông thương em, chỉ muốn gửi em cho ông bà ngoại, để giành mẹ của em. Nhà này hông ai thương em hết hu hu."

    Nó vừa khóc thương tâm vừa nói giọng điệu ngọng nghịu, non nớt của trẻ nhỏ nhưng lời thì không hề hợp với tuổi "Em sẽ bỏ nhà đi bụi đời."

    Chuyện ba cha con nhà này đôi lúc khiến tôi mệt mỏi vì phải giải quyết tâm sự của từng người nhưng cho dù vậy tôi vẫn yêu gia đình mình và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, với người chồng vô cùng yêu thương vợ con.

    Người ta nói phụ nữ sinh xong hai đứa con sẽ xấu, chồng sẽ không mặn nồng nữa, nhưng thật ra anh Vũ của tôi vẫn thương yêu và lo lắng cho tôi như ngày chúng tôi mới về với nhau. Đôi lúc anh có hơi trẻ con, còn giành mẹ với hai con trai, nhưng anh lại là người chồng chuẩn mực, yêu vợ và thương con. Tôi cảm thấy mình may mắn khi được làm vợ của con người đạo đức này.

    Cám ơn đời đã cho tôi gặp anh!


    ---THE END---
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...