Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 20. Người mẹ quyền lực

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Anh Huy bắt đầu chiến dịch đưa đón tôi mỗi ngày. Được sự chăm chút của gia đình và bây giờ là anh Huy, tôi choáng ngợp trong hạnh phúc. Nhưng tôi chưa kịp hưởng thụ được trọn vẹn thì mấy ngày sau đã có chuyện khác xảy ra khiến cuộc đời đang màu hồng bỗng chống hóa đen.

    Một ngày đẹp trời mẹ anh ấy lại tìm tôi. Chẳng biết sao bác ấy có số điện thoại của tôi nên khi nhận điện thoại của bác ấy tôi điếng người.

    "Cháu là Ngọc An phải không? Tôi muốn gặp cháu."

    Tôi ngồi đối diện với bác ấy. Giữa khung cảnh quán xinh đẹp, âm nhạc nhẹ nhàng trầm ấm vang vang, bên cạnh chỗ tôi ngồi lại là hồ cá nên thơ, nhưng tôi đâu còn tâm trí thưởng thức. Trước mặt tôi là khuôn mặt khó đăm đăm của mẹ anh Huy.

    "Xin lỗi cháu tôi đường đột, lẽ ra tôi không muốn gặp cháu nhưng chuyện hôm trước cháu hứa với tôi sẽ cắt đứt với Minh Huy, hình như cháu làm không được." Mẹ anh ấy phủ đầu tôi.

    Tôi biết mình có lỗi nên chẳng thể nói gì, chỉ biết cúi mặt im lặng nghe bác ấy chỉ trích.

    "Đám con gái thời nay thật dày mặt. Dù người lớn đã nói đến mức này vẫn mặt dày bám theo con trai của người ta. Cha mẹ cháu không dạy cháu sao?"

    "Bác nói nặng cháu cũng được, nhưng đừng xúc phạm ba mẹ cháu."

    "Tôi vẫn cứ nói, họ không biết dạy dỗ cháu, thì phải chịu những lời nói nặng này."

    "Bác.." Tôi còn chưa biết phản ứng thế nào đã nghe bác ấy chì chiết tiếp: "Tôi cảnh cáo cháu, nếu cháu không dừng lại thì cũng đừng trách tôi ra tay nặng hơn. Chuyện hôm trước bị đánh ở ngoài đường cháu vẫn chưa sợ sao? Xem ra mấy người tôi nhờ chẳng làm hết vai trò của mình."

    "Bác.. bác nói sao? Cháu.. cháu chưa hiểu ý bác?" Giọng tôi run run.

    "Còn nhớ bốn người đàn bà hôm đó không? Là do tôi." Bác ấy gằn từng tiếng: "Đời tôi ghét nhất loại người giả vờ thanh cao, nhưng sau lưng lại làm ra chuyện không chấp nhận được. Tôi báo cho biết nếu cháu không dừng lại, lần sau sẽ không may mắn thế đâu. Tôi cũng sẽ đến nhà cháu, bảo ba mẹ cháu dạy dỗ cháu. Còn nếu họ không dạy dỗ được, tôi sẽ nhờ người khác dạy cháu."

    Bác ấy vốn muốn mắng tiếp nhưng tôi không thể tiếp tục nghe bác ấy xúc phạm ba mẹ tôi "Cháu tôn trọng bác là người lớn, bác có thể mắng cháu nhưng không thể xúc phạm ba mẹ cháu."

    "Tôi sẽ còn xúc phạm nữa. Tôi sẽ hành động nặng hơn nếu cháu không thức tỉnh."

    "Cháu hiểu rồi, cháu sẽ chia tay với anh Huy." Tôi bắt đầu khóc như mưa gió. Biết mình không phải là đối thủ của người đàn bà này.

    Thì ra chuyện hôm trước chẳng phải hiểu lầm, bác ấy thuê người đối phó tôi. Giờ tôi đã hiểu tại sao anh Huy lại nói xin lỗi. Có lẽ anh ấy đã đoán được ai gây ra trận đánh ghen kinh hoàng đó. Chả trách sao anh ấy lại nhất định đưa đón tôi mỗi ngày. Thì ra anh ấy quá hiểu mẹ mình, sợ bà lại tổn thương đến tôi. Anh ấy đã không thuyết phục được mẹ mình.

    Bác ấy nói xong rời đi, bỏ lại tôi ngồi khóc mịt mù phía sau. Chiều đó anh Huy đón tôi, tôi đã nói chia tay. Chẳng phải tôi sợ bác ấy sẽ thuê người hành hung tôi, chỉ là tôi sợ ba mẹ tôi bị người ta xúc phạm. Tôi không lo cho tôi nhưng không muốn tổn thương đến người nhà của mình.

    "Mẹ anh bảo sẽ đến nhà mắng vốn ba mẹ em không biết dạy em. Mắng em thì được nhưng xúc phạm ba mẹ em thì em không chịu nổi. Vả lại cách hành xử của mẹ anh khiến em sợ. Bác ấy có thể qua lại với mấy người đàn bà đánh đá, chợ búa đó. Em chưa từng tưởng tượng được."

    "Vậy rồi em thật sự muốn chia tay?" Anh Huy hờn giận.

    Anh Huy không muốn chia tay, nhưng nhìn tôi khóc một cách mất tinh thần, quan trọng nữa là anh ấy có vẻ giận khi tôi phê phán cách hành xử giang hồ của mẹ anh ấy. Anh ấy có vẻ tự ái.

    "Chỉ mới rơi vào khó khăn một chút em liền nói chia tay. Kiểu người của em dễ dàng từ bỏ quá, chẳng hề muốn đấu tranh để bảo vệ tình cảm của mình. Anh cũng không cần cố gắng vì người con gái như vậy. Anh đồng ý, mình chia tay đi."

    Thế là chúng tôi chia tay nhau một cách dễ dàng như vậy đấy. Chẳng có một sự giận hờn nào giữa hai đứa, cũng chẳng phải giả vờ chia tay để làm lành nhằm tăng gia vị cho cuộc tình của chính mình như các cặp đôi khác thường làm. Chúng tôi là thật sự chia tay vì hoàn cảnh khác biệt, vì không được gia đình ủng hộ.

    Tôi về nhà với đôi mắt đỏ hoe. Tôi trốn nhanh lên phòng để mọi người không thấy. Sợ mẹ phát hiện nên tôi vào nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo.

    Ráng không nghĩ tới anh Huy để ngăn cho mình đừng rơi lệ nữa. Nhưng mà vốc nước kiểu gì mặt mũi tôi cũng tang thương như cuộc tình của chính mình.

    Lúc mẹ gõ cửa phòng đã biết tôi mới khóc xong. Mẹ tôi hết hồn: "Chuyện gì thế con yêu, ai ăn hiếp con hả?"

    "Mẹ ơi hức hức.."

    Tôi nhào vào lòng mẹ khóc như chưa bao giờ được khóc. Tôi thuộc kiểu người mấy lúc buồn nếu không có ai an ủi tôi sẽ không khóc, rất kiên cường, nhưng chỉ cần ai cho tôi một bờ vai, tôi lập tức yếu đuối.

    Tôi khóc thê thảm, mẹ vừa dỗ vừa lo lắng: "Sao thế con? Nín khóc nói cho mẹ nghe. Chuyện gì xảy ra với con vậy?"

    "Con mới chia tay anh Huy."

    "Bạn trai của con hả?" Mẹ lấy khăn giấy lau mặt cho tôi.

    "Dạ!" Tôi gật đầu, nước mắt rơi đầy trên mặt.

    "Hai đứa yêu nhau bao lâu rồi?"

    "Dạ hơn một năm rồi, hức hức.."

    Tôi nghĩ tới những lời nói của mẹ anh Huy, lại không cầm được nước mắt.

    "Anh Huy ăn hiếp con phải không?" Mẹ tôi lo lắng.

    "Dạ không phải. Mẹ anh ấy không muốn con quen anh ấy nữa." Tôi khóc lớn hơn, tuyệt vọng đến cùng cực.

    "Ồ con đã gặp mẹ Huy luôn rồi sao?"

    Tôi gật đầu "Vào dịp sinh nhật anh Huy, con đã gặp mẹ anh ấy."

    "Là cái hôm con đội mưa về phải không?"

    "Dạ! Hôm đó con rất buồn. Bác ấy gọi con lên phòng nói không muốn con quen anh Huy. Bác ấy nói con không có khả năng mang lại hạnh phúc cho anh ấy. Sự nghiệp của anh Huy cần một người vợ có gia thế cân xứng để phát triển. Bác ấy nói con không làm được."

    "Thật là quá đáng! Bà ấy làm mẹ kiểu gì vậy, hạnh phúc của con cái mà mang ra đong đếm." Mẹ tôi giận, nhưng tôi biết mẹ đang đau lòng thay cho tôi.

    "Con có muốn tiến xa hơn với Huy không?" Mẹ hỏi tôi một cách nghiêm túc.

    Tôi thật sự muốn nói rằng tôi muốn có một đám cưới lãng mạn với anh Huy nhưng rồi sợ mẹ anh lại xúc phạm ba mẹ mình, đành trái lòng lắc đầu: "Con thích anh Huy nhưng con không muốn tiến xa hơn vì con nghĩ nếu con không có được sự ưa thích của gia đình anh ấy, tình cảm của tụi con sẽ không bền. Anh Huy có thể vì bảo vệ con, sẽ tiếp tục mâu thuẫn với gia đình anh ấy. Về lâu dài anh ấy sẽ mệt mỏi với tình cảm này, chúng con cũng sẽ không hạnh phúc."

    Mẹ vuốt tóc tôi "Con gái mẹ suy nghĩ chín chắn lắm. Mẹ cũng đồng ý với con, yêu mà không được sự ủng hộ của gia đình, sẽ không hạnh phúc đâu con. Con ráng quên đoạn tình cảm này đi. Mẹ chồng như vậy con sẽ khổ tâm nếu cứ tiếp tục duy trì với Huy. Mẹ biết con buồn, nhưng từ giờ hãy tâm sự với mẹ. Ráng vượt qua nha con gái."

    Mẹ lại ôm tôi vào lòng an ủi: "Từ giờ mẹ sẽ không để ai khi dễ con gái của mẹ nữa. Mẹ sẽ thay đổi con, không để con cứ thiếu tự tin như vậy. Mẹ muốn con sau này cứ mạnh dạn. Mẹ không dám nói gia đình mình giàu có như ai, nhưng mẹ có thể đảm bảo với con rằng con cứ tự tin và làm cái gì miễn con thấy vui, và đừng cho ai có bất kỳ cơ hội mắng con nữa. Con của mẹ phải xinh đẹp, sang trọng, còn nữa phải khỏe mạnh. Bắt đầu từ ngày mai đi làm về tập tennis với ba. Mẹ không cho phép lười biếng nữa."

    "Mẹ ơi, con không tập đâu."

    "Mẹ quyết định rồi. Bây giờ mẹ xuống bàn với ba, con chuẩn bị tinh thần đi."

    Tôi muốn phản đối mẹ mà không dám. Chẳng biết mẹ định cho tôi học thêm gì nữa. Sao tôi cứ cảm thấy mẹ đang làm một cuộc tẩy não cho tôi, sẽ thay đổi toàn bộ con người tôi.

    Mới nghĩ đến thôi tôi đã muốn bỏ chạy, nhưng mà đã chui vào trong túi áo của mẹ rồi, muốn thoát ra là chuyện còn khó hơn lên trời. Thôi thì đi bước nào sẽ tính bước đấy.

    * * *

    Từ lúc chia tay với anh Huy, tôi nghĩ thật sự anh ấy cũng đã buông tay. Một thời gian dài chúng tôi không liên lạc, hay nhắn tin cho nhau. Tôi đoán anh ấy cũng đã bình tâm lại.

    Dù sao thì đàn ông cũng mạnh mẽ hơn phụ nữ, vả lại tình cảm của chúng tôi chỉ mới bắt đầu, anh ấy sẽ không buồn quá lâu.

    Thế nhưng điều tôi không ngờ là anh Huy không liên lạc không có nghĩa là đã buông tay hoặc thật sự đã kết thúc. Chỉ là anh ấy đang âm thầm đấu tranh với mẹ. Anh ấy muốn giữ đúng những gì đã hứa với tôi hôm đó rằng cho anh ấy thời gian để giải quyết chuyện gia đình. Anh ấy vẫn đấu tranh theo cách của mình để bảo vệ tình cảm của hai đứa.

    Tôi chẳng hề hay biết chuyện này nhưng sợ mình còn làm công việc cũ sẽ không thể quên anh Huy, cho nên tôi không muốn tiếp tục làm cùng bộ phận với anh Phương, sợ sẽ chạm anh Huy. May mắn thay phòng tôi còn trống vị trí thư ký, nên tôi xin sếp chuyển.

    Tôi làm quyết liệt như vậy trong lòng cũng rất buồn khổ, nhưng mẹ đã không cho tôi thời gian rảnh để suy nghĩ lung tung. Ba mẹ bắt đầu ép buộc chế độ rèn luyện phát xít với tôi. Đi làm về mẹ bắt thay đồ thể thao, ra sân ba tập tôi đánh. Nhà tôi có sẵn sân tennis và cả hồ bơi trong khuôn viên vườn, khỏi phải di chuyển đi đâu xa.

    Tôi không biết mẹ chuẩn bị đồ thể thao cho tôi lúc nào. Váy trắng có sọc hồng, áo thun trắng cũng đồng bộ. Thật sự mẹ quá tỉ mỉ, chăm chút tôi từng li từng tí. Tuy chỉ học đánh tennis ở nhà với ba mà mẹ cũng mua đồ cho tôi. Nhà tôi quá rộng, nên sân tennis cũng hoành tráng.

    Trước giờ tôi chưa cầm vợt tennis lần nào. Lúc nhỏ có đánh vũ cầu với bọn bạn cùng xóm lao động, đánh bừa theo kiểu thấy cầu tới thì tôi quất trả lại. Giờ ba dạy theo kiểu bài bản, làm tôi có hơi khớp. Học được một lúc sau không thấy bóng dáng mẹ, tôi quăng vợt xuống, phụng phịu với ba tôi để đình công.

    "Sao thế con? Mệt rồi hả?" Ba bước qua chỗ tôi.

    "Đánh cái này không hấp dẫn gì hết. Con đau tay quá, nghỉ đi ba ơi."

    "Không được. Mẹ con la đó."

    "Thì ba nói nghỉ, mẹ làm sao dám la." Tôi bẻ bẻ hai tay.

    "Mẹ nhằn ba không tập cho con. Thôi ráng đi công chúa, mẹ muốn luyện sức khỏe cho con thôi, ai bảo con ốm yếu dễ bệnh quá."

    "Con không muốn tập nữa đâu, đau tay thật mà ba." Tôi nói rồi nằm vật ra giữa sân, chơi chiêu ăn vạ.

    "Công chúa lại lười biếng. Thôi được, hôm nay cho con tập tới đây, ngày mai tập tiếp. Ba sẽ không nói mẹ biết, bí mật giữa hai cha con mình thôi nhé."

    "Ba hứa rồi, đừng méc mẹ nha ba."

    "Bây giờ đi vô tắm rửa ăn cơm." Ba kéo tôi đứng dậy.

    "Con đi không nổi, con mệt quá!" Tôi giở chiêu lười biếng.

    Ba tôi cúi người xuống "Lên đây ba cõng con vào nhà."

    "Thôi con nặng, ba cõng không nổi đâu. Để con tự đi vào được rồi ạ!"

    Ba tôi vẫn cúi người xuống, tự vỗ vỗ lên lưng mình "Lên đây công chúa, ba khỏe lắm, cõng con vô tới nhà luôn."

    Tôi không từ chối được, nhào lên lưng ba tôi. Ba cõng tôi một cách nhẹ hẫng. Tướng ba tôi cao và đô con nên bước đi thư thái vô nhà, mặc dù trên lưng có cục thịt 45 ký là tôi.

    Hình như tôi nhẹ thật. Tôi ôm cổ ba, tìm lại cảm giác ngày xưa cũng có lúc được ba nuôi cõng trên lưng. Ba nuôi giả làm ngựa cho bọn tôi cỡi khi còn nhỏ. Ba nuôi vừa cõng chúng tôi trên lưng vừa giả tiếng ngựa hí khiến bọn tôi khoái chí cười ngặt nghẽo.

    Giờ ba ruột cũng cõng tôi trên lưng, nhưng cảm giác bây giờ là được cưng nên làm nũng, vậy mà ba cũng chiều tôi vô điều kiện.

    Thế nhưng dù sống giữa tình yêu thương đong đầy của cả gia đình tôi vẫn không thôi nhớ đến anh Huy. Cảm giác buồn khổ vì cuộc tình không may của chính mình khiến tâm trạng tôi luôn u ám.

    Lúc sinh hoạt với cả nhà, tôi sẽ ráng ép lòng cười vui vẻ nhưng khi trốn lên phòng rồi mới dám sống thật với cảm xúc. Đau khổ và nhớ anh Huy đến mức có lúc chỉ muốn bất chấp tất cả nhắn tin cho anh Huy và nói với anh ấy chúng tay hãy cứ yêu nhau, và năn nỉ mẹ anh chấp nhận chúng ta. Tôi cứ ủy mị, buồn khổ và âm thầm để tang cho cuộc tình của chính mình.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 21. Cuối cùng cũng chia tay

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng chủ nhật, mẹ bảo tôi thay quần áo, mẹ dẫn đi gặp bạn. Mẹ nói lâu rồi vẫn chưa có mang tôi đi gặp dì Vân. Mẹ đã kể cho dì ấy nghe nhiều về tôi, dì ấy rất muốn gặp tôi.

    Tôi nghe mẹ bảo dì Vân là bạn khuê mật của mẹ. Chồng dì ấy và ba tôi còn hợp tác làm ăn với nhau. Cả hai gia đình đã cộng tác cùng nhau ở nhiều lĩnh vực mấy chục năm qua.

    Quả thật chuyện làm ăn tôi không rành, nhưng mẹ nói mối quan hệ của hai gia đình đã có từ rất lâu rồi. Nó vượt qua vật chất, tiền bạc. Đó là mối quan hệ dựa trên tình nghĩa. Nghe bảo ba tôi và bác Phong, chồng dì Vân rất thân nhau. Bà nội cũng xem bác ấy và dì Vân như con cái trong nhà.

    Tôi nghe mẹ kể khi dì Vân biết tin mẹ tìm lại được tôi, dì ấy cũng khóc mừng cho mẹ. Mẹ nói đã kể cho dì nghe về tôi vì vậy dì rất tò mò, muốn gặp tôi lâu rồi. Do lúc trước tôi không chịu ở cùng nên mẹ chưa có dịp dẫn tôi sang nhà dì ấy.

    Hôm nay mẹ lái xe chở tôi sang chỗ dì. Tôi đã định ăn mặc đơn giản như quần jean, áo thun cho gọn nhưng từ khi đi với mẹ, mẹ cấm tuyết đối mấy bộ quần áo tùy tiện của tôi. Thế nên nãy giờ đứng trước tủ quần áo, dí đầu vào sâu trong tủ, căng mắt ra vẫn không tìm thấy cái quần jean nào. Đơn giản nó đã bị tịch thu hết rồi.

    Bây giờ trong tủ quần áo váy đầm nhiều hơn quần. Tôi sợ mẹ la nên chọn đầm liền thân linen màu trắng, có điểm ít hoa văn màu hồng nhạt. Kiểu như vầy chắc không bị mẹ la vì quá xuề xòa.

    Tôi chuẩn bị xong đi xuống lầu. Nhìn mình đơn giản trong khi mẹ thì lộng lẫy, long lanh. Mẹ tôi chỉ đi gặp dì Vân thôi mà cũng mặc không hề qua loa. Váy qua gối màu đen, áo kiểu phối với váy, nhìn vừa sang vừa thanh lịch. Tóc mẹ để xõa, nhìn mẹ trẻ hơn nhiều so với tuổi. Tôi nghĩ thầm không biết lúc bằng tuổi mẹ, liệu tôi có giữ được phong thái giống mẹ không.

    Mẹ nhìn tôi đánh giá. Tôi đang nghĩ thầm chắc sẽ bị mẹ bắt lên thay quần áo lại. Nhưng lần này trời thương, chẳng hiểu lý do gì mẹ bỏ qua cho tôi.

    Mẹ lái xe đưa tôi tới nhà dì Vân. Có lẽ mẹ đã báo trước nên lúc chúng tôi đến nơi, tôi thấy dì Vân đã đợi sẵn ở cửa. Tôi gật đầu chào dì khi mẹ giới thiệu.

    "Ồ bé An đây hả? Cuối cùng dì cũng gặp được con. Nghe mẹ con nhắc con hoài. Dì mong gặp con lâu rồi. Ở ngoài đời con dễ thương hơn nhiều."

    Tự nhiên được khen làm tôi thấy ngại. Dì ngắm tôi rồi suýt soa "Ước gì dì có đứa con gái giống con vậy."

    Rồi dì quay sang mẹ tôi "Chị ghen tị với em quá Ngọc ơi." Dì Vân vừa nói chuyện với mẹ, vừa bẹo má tôi.

    Dì Vân thuộc kiểu người rất lanh lẹ, nhưng nhiệt tình. Chắc do dì ấy quý mẹ nên thương luôn tôi. Dì cứ nắm tay tôi chẳng chịu buông.

    "Con không biết đâu An. Lúc mẹ con mới tìm được con, nhưng con từ chối nhận mẹ, mẹ con buồn lắm."

    Dì Vân như nhớ về thời điểm đó rồi cất giọng xót xa "Hôm đó con ở nhà mẹ con rồi bỏ về giữa chừng, mẹ con nghe dì Năm kể lại rằng con khóc rất nhiều. Mẹ con đau lòng và giận ba con lắm nhưng không dám giận bà. Mẹ con qua nhà dì khóc một lúc mới về. Lúc đó nhìn tinh thần mẹ con xuống dốc, dì lo hết sức. Dì sợ mẹ con có chuyện. Đợi mẹ con về tới nhà, dì phải gọi lại để biết mẹ con về an toàn hay chưa. Thật làm dì cũng rối trong lòng. Dì Năm còn bảo dì là mẹ con khóc nhiều lắm."

    Tôi cũng không ngờ mẹ lại khổ như vậy. Tôi thấy mình có lỗi nhưng chẳng biết nói gì hơn để xin lỗi mẹ.

    Dì Vân nhéo nhẹ má tôi rồi nói tiếp "Cho nên từ giờ con phải thương mẹ con nhiều hơn, phải ngoan đừng làm mẹ buồn nghen con."

    "Dạ!" Tôi lí nhí.

    "Con bé ngoan và biết chuyện lắm chị." Mẹ tôi tiếp lời "Chắc trời thương em, tới tuổi này rồi em tìm lại được con. Em thích tất cả những gì thuộc về con bé, từ tính cách, lời nói. Con bé hiểu chuyện, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác. Em cảm thấy mình may mắn vô cùng."

    Tự nhiên hết dì Vân khen, rồi tới mẹ khen, làm tôi mắc cỡ. Mẹ khen tôi thì không nói gì nhưng dì Vân cũng khen, thật chẳng biết giấu mặt vào đâu. Mà dì ấy thật lòng thích tôi, tôi cảm nhận thế.

    Đây là người thứ ba trong giới giàu sang mà tôi gặp. Một người là mẹ tôi, người thứ hai là mẹ anh Huy và bây giờ là dì Vân. Nhìn dì ấy đẹp sắc sảo nhưng với tôi dì ấy thật lòng thích, nên kiểu cách rất dịu dàng, không hề xa cách.

    Tự trong thâm tâm tôi có thể cảm nhận được dì Vân khen thật lòng, chứ không phải xã giao cho mẹ tôi vui. Cho nên với người mà thật lòng thích tôi thì kiểu gì tôi cũng thích lại. Tôi thấy dì Vân cũng dễ thương và xinh đẹp giống mẹ tôi.

    Mẹ và dì nói chuyện một lúc, rồi hai người lại dẫn tôi đi tới những nơi của giới thượng lưu mà lần đầu tiên tôi được bước vào. Giờ thì tôi đã hiểu mẹ muốn quán triệt phương án cải tạo tôi thành tiểu công chúa, muốn tạo cho tôi sự tự tin khi tiếp xúc với tất cả mọi người, không còn vẻ rụt rè nhút nhát nữa. Mẹ cũng thật dụng tâm với tôi.

    * * *

    Từ dạo nói chuyện với anh Huy xong, chúng tôi chẳng còn liên lạc với nhau nữa. Tôi cũng không còn làm bộ phận anh Phương, nên lâu rồi cũng không nghe thông tin về anh Huy. Tôi nghĩ thầm anh ấy đã thật sự buông tay.

    Tôi chúc cho anh ấy sớm hòa thuận với mẹ anh ấy, và hạnh phúc bên người mẹ anh ấy đã chọn. Không phải tôi cao cả, nhưng tôi thích dù không đến được với nhau thì vẫn mong điều tốt đẹp nhất cho nhau.

    Thế nhưng một thời gian sau đó, mẹ anh ấy lại tìm tôi. Tôi chẳng muốn gặp nhưng bác ấy đe dọa sẽ đến nhà mắng vốn ba mẹ tôi. Tôi đành phải ra gặp mặt bác ấy.

    Vừa ngồi xuống bác ấy đã mắng tôi liên hoàn, mắng tôi da mặt dày, vô học. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được mẹ anh Huy là kiểu người đanh đá chua ngoa đến mức này.

    Tôi nghĩ bác ấy sinh trưởng trong gia đình giàu có, học thức, cách cư xử lẽ ra cũng nên hòa nhã giống mẹ tôi. Thế mà lại trái ngược, bác ấy lại hành xử như phường chợ búa.

    Bác ấy mắng nhiết tôi không tiếc lời, bảo tôi da mặt dày, bám theo anh Huy chỉ vì nhìn vô cơ ngơi nhà anh ấy. Bác ấy điều tra tôi chỉ là con bé dưới quê nghèo khó, muốn lợi dụng anh Huy để bước vào giới thượng lưu. Thật là quá sức chịu đựng.

    Bác này có phải hiểu lầm gì không? Mắng tôi ham giàu cũng thôi đi, còn bảo tôi cố tình không chịu chia tay anh Huy, xúi giục anh Huy chống đối bác ấy. Nghe đến đây tôi chẳng thể nào nghe nổi nữa.

    "Bác hiểu lầm rồi. Cháu và anh Huy đã chia tay."

    "Cháu còn giả dối? Nếu không phải cháu cho thằng Huy hy vọng, cháu xúi giục nó chống đối tôi, thì thời gian gần đây nó có quyết liệt vậy không?"

    Tôi cảm thấy nực cười. Anh Huy bao nhiêu tuổi mà tôi có thể xúi giục? Tôi không hiểu bác ấy là kiểu người gì, tự nhiên tôi thấy bác ấy thật nông cạn, và thấy buồn thay cho anh Huy. Có người mẹ như vậy cũng không phải dễ dàng gì.

    Bác ấy có vẻ thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Cũng may mắn tôi dừng lại, nếu cứ cố chấp tiến đến với anh ấy, tôi không nghĩ có thể chịu đựng được mẹ chồng như thế.

    Tôi nhìn bác ấy và nói một cách trang nghiêm "Cháu không hiểu bác đang nói gì nhưng cháu tự nhủ không thẹn với lòng. Cháu và anh Huy đã chẳng còn liên lạc kể từ lâu rồi. Cháu xin lỗi bác không thể tiếp tục cuộc trò chuyện này. Nhưng bác cứ yên tâm cháu hoàn toàn hiểu ý bác. Giờ cháu xin phép vào làm việc ạ."

    Tôi không muốn tiếp tục ngồi nghe bác ấy mắng nhiết, trọng lòng đau xót cho tình cảm của hai đứa và trên hết là buồn cho anh Huy. Có người mẹ như vậy không biết là may mắn hay bất hạnh của anh ấy.

    Dù sao thì mỗi người, mỗi số phận, mỗi tính cách, tôi không có quyền phán xét ai nhưng bảo tôi ngồi ngoan ngoãn cho bác ấy xúc phạm mình là điều không thể nào. Người ta có thể đánh giá tôi hỗn hào, không biết tôn trọng người lớn, nhưng tôi chấp nhận bị đánh giá như vậy, còn hơn ngồi nghe bác ấy chỉ trích những lời chỏi tai.

    Buổi tối về nhà tôi kể cho mẹ nghe chuyện mẹ anh Huy tìm tôi. Mẹ tôi cũng bức xúc thay cho tôi. Mẹ cũng đồng quan điểm với tôi và cảm thấy tội cho anh Huy. Mẹ anh ấy có giỏi đi chăng nữa nhưng cách sống mà can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm của con chỉ khiến con mình ngột ngạt.

    Nghĩ tới mẹ anh Huy rồi tôi lại thấy mình may mắn vì có người mẹ rất yêu thương và hiểu chuyện. Mẹ không áp đặt suy nghĩ của mẹ vào tôi hay muốn tôi phải sống theo con đường hay kiểu sống mẹ chọn. Mẹ chiều tôi vô điều kiện, tự nhiên tôi thấy mẹ thật vĩ đại. Tôi nép vào lòng mẹ, thấy mình là người hạnh phúc nhất trên cõi đời.

    Đang làm nũng trong lòng mẹ thì điện thoại tôi reo. Nhìn màn hình hiển thị tên anh Huy, tim tôi đánh thót. Thì ra trong lòng vẫn còn yêu anh Huy thật nhiều nên chỉ cần một cuộc gọi có thể khiến tôi bối rối.

    "Con cứ nghe đi, xem Huy nói gì." Mẹ bảo vậy rồi đi xuống lầu để tôi nói chuyện.

    Tôi mở máy, trả lời cuộc gọi của anh Huy.

    "An khỏe không?"

    "Dạ khỏe! Anh Huy khỏe không?"

    "Anh không ngờ cuối cùng chúng ta đi tới bước này, nói chuyện với nhau một cách khách sáo, xa lạ. Giờ em ra ngoài với anh một chút được không? Anh đang ở trước cổng nhà em."

    Tôi thay quần áo rồi ra ngoài gặp anh Huy. Anh đưa tôi đến quán nước gần nhà, thả tôi xuống trước cửa quán rồi chạy xe vào bãi xe. Thay vì đi vào quán trước, tôi lại đứng đợi anh ở chỗ góc khuất gần bãi xe. Lúc này tự nhiên có một người thanh niên đi tới, cầm gì đó trên tay, cất giọng hăm dọa.

    "Cô bé! Tại sao người ta đã cảnh cáo rồi mà không nghe?"

    Tôi run run "Anh là ai? Tôi không hiểu anh đang nói gì?"

    "Có người nhờ tôi lấy thẹo cô. Cẩn thận, mặt mũi xinh thế này, nếu bị một đường thì rất đáng tiếc. Suy nghĩ lại đi cô bé."

    Hắn ta lăm le đến gần. Đúng lúc này anh Huy chạy vọt đến lao vào hắn ta. Tên này vì quá hoảng loạn nên vung tay đang cầm dao lam lên, rạch một đường vào tay anh Huy.

    Tôi la làng lên, bảo vệ bắt đầu chạy đến, tên điên đó vội vàng chạy mất. Anh Huy mặc áo sơ mi tay dài, lại còn có áo vest khoác ngoài, nên lưỡi dao đã không cứa vào da thịt anh ấy. Mặc dù không sao nhưng tôi vẫn hoảng loạn, trong lòng nhói đau vì thương anh ấy.

    Anh Huy nắm tay tôi, nhìn tôi buồn buồn. Tôi vẫn để yên tay mình trong tay anh Huy. Chúng tôi đi vào quán, kiếm một chỗ vắng ngồi xuống. Anh Huy cất giọng đầu tiên "Anh xin lỗi An!"

    "Anh đâu có lỗi gì với em. Chỉ là chúng ta không may mà thôi." Tôi khóc vì cảm thấy thương cho hoàn cảnh của hai đứa.

    "Thật ra anh chưa bao giờ muốn kết thúc với em. Em là người con gái anh yêu và đã chọn. Nhiều năm đã qua, anh chưa từng có tình cảm với người nào khác. Thế mà gặp em, rồi anh lại yêu em. Em đáng yêu lắm An. Vậy mà anh chẳng bảo vệ được em."

    Tôi nghe anh nói đến đây đã không cầm được nước mặt. Tôi thấy anh Huy đã phải cố gắng kìm chế lắm mới không ôm tôi vào lòng.

    Giọng anh buồn buồn thê lương "Anh đã nghĩ sẽ không liên lạc với em, đợi anh giải quyết phía mẹ anh xong rồi mới tìm em, chúng mình sẽ bắt đầu lại. Anh đã tự mình đấu tranh theo cách của anh. Sẽ làm cho đến khi mẹ anh thay đổi suy nghĩ, rồi chúng ta sẽ thuộc về nhau. Nhưng mà điều anh không ngờ là mẹ anh bệnh hoạn hơn anh tưởng. Nếu anh cứ tiếp tục quen em, sẽ làm hại đến em."

    Anh ấy cất giọng đau khổ như nhớ về một dĩ vãng xa xăm nào đó "Thật ra ngày xưa bạn gái trước đây của anh đã rơi vào hoàn cảnh thảm thương hơn cũng vì mẹ anh. Mẹ anh đã cho người đến nhà quậy gia đình cô ấy, đến mức bố cô ấy tức đến chết. Rồi bọn anh chia tay, cô ấy vội vã lấy chồng, và không hạnh phúc. Cả đời anh nợ cô ấy. Anh đã không muốn yêu ai nữa vì sợ làm khổ người ta. Nhưng rồi anh gặp em, định mệnh cho hai đứa gặp nhau, thế nhưng anh lại không giữ được em. Anh không sợ mẹ anh, chỉ là anh sợ mình sơ sẩy không bảo vệ được em. Sợ lúc nào không có anh, em lại bị người ta làm hại. Anh hiểu cho tới hôm nay chẳng còn hy vọng gì nữa. Anh xin lỗi chuyện trưa nay mẹ anh gặp em."

    "Sao anh Huy biết bác ấy gặp em?" Tôi hỏi bằng giọng mũi.

    "Anh biết nhiều hơn em tưởng. Trước ngày hôm nay anh chưa bao giờ muốn chấm dứt với em. Anh đã định giải quyết xong chuyện nhà rồi mới tìm em, tránh cho em đau khổ hoặc bị mẹ anh nói nặng. Nhưng cho dù anh đã tránh, bảo vệ em kiểu gì, em cũng bị mẹ anh xúc phạm. Tối nay gặp em, anh muốn nói thật lòng xin lỗi em. Anh rất buồn, anh thật sự không muốn chia tay nhưng em nói đúng, anh không mang lại hạnh phúc cho em vì lỡ có một người mẹ như vậy. Anh đã nghĩ mẹ anh thay đổi rồi, khó khăn lắm anh mới tìm thấy em, nhưng mẹ anh đã đạp đổ tất cả. Anh không mong em suy nghĩ lại hoặc tha thứ gì nữa. Tối nay anh đến để nói tạm biệt em. Anh sẽ sang Tây Úc, chẳng biết bao giờ anh sẽ quay lại."

    Tôi thổn thức "Sao anh lại đi, anh có bà con bên đó không? Có ai lo cho anh không?"

    "Bên đó anh có bà con, cô dì chú bác, nhưng anh đủ sức tự lo cho mình. An cứ yên tâm."

    Anh Huy nhìn tôi, trong mắt tràn đầy hối tiếc "Thật ra anh rất muốn một lần ích kỷ, mang em theo cùng. Nhưng rồi nghĩ lại như vậy quá bất công với em. Em xứng đáng có một gia đình chồng tốt hơn. Có một đám cưới được cả hai bên gia đình chúc tụng thay vì phải theo anh bôn ba xứ người. Em ở đây sống cho vui vẻ nhé cưng. Anh cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến cho em."

    Nghe đến đây tôi khóc nghẹn ngào, thật sự là kết thúc. Anh ấy cuối cùng cũng lựa chọn ra đi. Nhưng tôi mừng cho anh ấy vì có nơi để đi. Qua bên đó rồi cuộc sống mới, bận rộn làm lại từ đầu, anh ấy sẽ quên chuyện buồn này. Tôi cũng mong điều tốt đẹp nhất cho anh ấy.

    Chia tay một cách buồn bã như vậy, tôi khổ sở vật vờ. Nhưng sợ gia đình muộn phiền vì mình, tôi phải giả vờ che giấu cảm xúc. Tôi chôn nỗi buồn, nỗi nhớ anh Huy vào sâu trong tim.

    Mẹ thừa biết tôi đang thất tình, nhưng chuyện tình cảm chẳng thể giúp tôi được. Trong chuyện này tôi phải tự vượt qua. Tôi chỉ hy vọng thời gian sẽ là liều thuốc nhiệm mầu cho cả tôi và anh Huy. Chúc anh Huy của tôi ở nơi chân trời mới, sớm sẽ quên được đoạn tình cảm này. Quan trọng nữa là chúc anh ấy có thể tìm thấy được người bầu bạn và bước cùng anh trên đoạn đường còn lại, để anh không cô độc nơi xứ người.

    Hai người ở xa, sẽ không chịu sự quấy rối của mẹ anh ấy. Tôi chắc chắn anh Huy của tôi sẽ được hạnh phúc vì anh ấy là người lương thiện và tử tế. Cầu xin Phật Trời hãy phù hộ anh Huy của con.

    Lẽ ra tôi còn lâu lắm mới nguôi ngoai nỗi nhớ, tuy nhiên vì ở cạnh mẹ cộng thêm công việc bắt đầu bận rộn nên tôi chẳng có thời gian để suy nghĩ lung tung. Bây giờ chuyển bộ phận, như là đang bắt đầu một công viện mới, nên tôi phải học lại mọi thứ.

    Thời gian làm việc trong ngày, tôi phải vắt giò lên cổ chạy theo yêu cầu của sếp. Buổi chiều tan sở lại học đánh tennis với ba vào các buổi hai, tư, sáu. Thứ ba, năm, bảy là thời gian học lái xe. Cả một tuần chỉ có ngày chủ nhật được ngủ nướng. Phải nói tôi quay cuồng như con thoi.

    Tôi muốn học làm đủ thứ món ăn lạ miệng trên mạng mà vẫn chưa có thời gian. Tuần nào cũng bảo chủ nhật sẽ làm thế rồi đến chủ nhật tôi lười chảy thây ra. Mẹ phải áp tải lắm tôi mới ra đường với mẹ.

    Chuyện gì cũng nhạt nhòa, ngoại trừ chuyện tình của chính mình. Tôi vờ nói đã nguôi ngoai, thật ra chỉ là sự che giấu giả tạo. Ẩn sâu trong lòng vẫn là nỗi nhớ mênh mông. Người ấy của tôi có bình an không?

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 22. Đám cưới đồng nghiệp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bẵng đi một thời gian dài không có chuyện gì kích thích thì hôm nay vào công ty, anh Thịnh đi qua bàn tôi. Cũng lâu rồi hai anh em chẳng còn trò chuyện với nhau, tôi tưởng anh ấy biết tôi chia tay với anh Huy nên nói chuyện lại với tôi. Nhưng anh ấy chỉ qua gửi cho tôi tấm thiệp. Đám cưới anh Thịnh. Đủ kích thích!

    Mới đây mà anh ấy đã tìm thấy người phù hợp và tiến tới hôn nhân. Phải nói cũng nhanh đến mức làm tôi không ngờ. Nhưng dù sao cũng mừng cho anh ấy, tôi thật lòng chúc phúc cho anh ấy.

    Ngày anh Thịnh cưới, tôi hẹn Minh Trang với anh Phương trước cửa nhà hàng tiệc cưới. Từ bốn giờ chiều mẹ đã giục tôi trang điểm, gọi hẳn cả chuyên gia trang điểm tới nhà cho tôi. Lần đầu tiên tôi quý tộc như vậy đấy.

    Trước giờ đi đám cưới tôi chỉ quẹt vài cái rồi mặc đại cái đầm nào mà tôi cho là đẹp nhất trong tủ đồ tôi có. Giờ đây, thay đổi cuộc sống, nhà ba mẹ ruột không phải giàu có bình thường, mà dạng gia tộc giàu có lâu đời, sự sang trọng ăn sâu vào trong xương tủy, nhất tay cũng đủ quý phái. Tiệc tùng sang trọng sẽ có chuyên gia trang điểm và tư vấn trang phục tới nhà làm tóc, phối quần áo, vân vân. Cho nên tôi không có gì để lo lắng, chỉ chịu khó ngồi đó cho người ta tô tô, vẽ vẽ lên mặt, làm tóc cho tôi. Bên cạnh có mẹ chuẩn bị quần áo sẵn, phải nói tôi hoàn toàn giống tiểu công chúa.

    Tôi ngồi không yên, cứ nghiêng bên này, nhích bên kia. Mẹ biết tôi không muốn trang điểm, mấy lần trừng mắt nhưng tôi chỉ ngồi im được một chút lại động đậy.

    "Mẹ ơi trang điểm đơn giản thôi, con không muốn cách biệt với mọi người đâu." Tôi phản đối cho có lệ.

    Mẹ chưa nói gì thì chị stylist đã nói: "Em yên tâm chị không làm em cách biệt đâu. Em dễ thương thế này chị chỉ làm nổi bật nét dễ thương của em thêm một chút thôi, nhưng đảm bảo sẽ không mất đi sự quý phái."

    "..."

    Tôi đâu có cần quý phái. Ngồi nãy giờ một tiếng đồng hồ, người tôi muốn cứng đơ rồi.

    Rồi thời gian ngược đãi bản thân cũng qua sau khi chị ấy tô tô vẽ vẽ, xong rồi làm tóc kiểu vấn thả một bên cho tôi. Mẹ đưa bộ đầm dự tiệc đã chọn sẵn.

    Tôi nhìn trong gương mà không nhận ra mình. Người ta cũng quá chuyên nghiệp đi, nhìn kiểu gì cũng thấy sao tự nhiên tôi đẹp và sang trọng hẳn ra. Chiếc đầm dài màu trắng, có điểm nhấn ngay eo, nhìn tôi giống như thoát xác thành người khác. Trước giờ chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể xinh đẹp như vậy. Chẳng phải tôi tự khen nhưng thật tình tôi nhìn còn không ra chính mình.

    Tôi cảm ơn chị stylist và mẹ. Vốn định đi xe máy nhưng mẹ đương nhiên không muốn tôi chạy xe, vả lại ăn mặc sang trọng như vậy mà đi xe máy một mình cũng không tiện. Mẹ bắt buộc tôi phải ngồi xe chú Năm. Tôi sợ tới nơi mình khác người, sợ Minh Trang hỏi tôi không biết trả lời sao vì cho tới giờ tôi vẫn chưa nói cô nàng về chuyện nhà tôi. Thế là tôi nói chú Năm dừng xe xa xa chỗ tiệc cưới.

    Tôi ngồi trong xe nhìn dáo dát chung quanh quan sát, nếu không có người nào quen tôi mới bước xuống. Chú Năm cười tôi sao cô chủ giống đi ăn trộm quá, mặc đẹp như vầy mà sợ người ta nhìn mình. Tóm lại tôi có nói chú cũng không hiểu đâu, thôi bỏ đi.

    Bước xuống xe, không thấy Minh Trang, tôi lủi vô nhà vệ sinh xem coi có thất thố gì không. Lúc chỉnh trang xong và đi ra thì có điện thoại Minh Trang gọi, cô nàng đang ở sảnh tiệc, nhưng không thấy tôi nên gọi hỏi tôi đang ở đâu.

    Tôi vừa đi vừa trả lời điện thoại, tới ngay khúc cua không chú ý tôi đã đụng vô một người đi ngược đường. Cú va chạm làm ví tôi rơi xuống. Một số vật dụng trong ví rơi ra, tôi nói vào máy với Minh Trang: "Bà đợi tôi xíu nhé!"

    Tôi cúp máy, ngước lên xin lỗi nạn nhân của mình thì thấy trước mặt là anh chàng cao chắc cỡ 1m8, mặc tây trang màu xám vô cùng sang trọng. Ngũ quan không phải đẹp trai bình thường, mặt nam tính, góc cạnh, sáng sủa. Lúc tôi xin lỗi, anh ấy có hơi mỉm cười nói không sao. Tôi nhìn thấy hai đồng đếu nhỏ bên môi anh ấy.

    Con cái nhà ai mà sanh khéo quá, đẹp trai thế này, tôi nhìn mà muốn đui mù. Tôi ngẩn ngơ nhìn hai lúm đồng tiền nhỏ bên môi anh ấy đúng một giây rồi định cuối người nhặt chìa khóa rơi cạnh góc tường nhưng anh đẹp trai đã nhanh hơn, anh ấy cúi nhặt cả ví và vật dụng trong ví rơi ra của tôi, rồi ngước lên mỉm cười: "Của cô đây, cẩn thận nhé!"

    "Cám ơn anh! Xin lỗi vì bất cẩn đã đụng trúng anh."

    "Không sao, tôi cũng không có việc gì." Anh nói rồi mỉm cười một cách thân sĩ, sửa sửa lại cổ áo một chút, rồi đứng tránh một bên cho tôi đi trước. Người như vậy mà cũng còn tồn tại sao? Đẹp trai chịu không nổi luôn.

    Tôi bước ra ngoài sảnh tìm Minh Trang, thấy cô nàng và anh Phương đang chụm đầu vào nhau nói gì đó, trông cô nàng hạnh phúc vô cùng. Tôi nghĩ bụng phải tìm cách có người yêu cho vui với thiên hạ sớm, chứ cô đơn hoài yếu kém quá.

    Minh Trang nhìn thấy tôi, cô nàng ré lên: "Bà An đây hả? Không nhìn ra luôn, cái đầm này đẹp quá đi. Dạo này quần áo của bà cái nào cũng đẹp và sang trọng, tôi ghen tị chết mất, hu hu." Cô nàng vừa nói vừa nắm hai tay tôi lắc khí thế.

    Tôi la oai oái: "Bà muốn áp sát cán bộ hả? Giết người vì ghen tị sắc đẹp sao?"

    Anh Phương cũng nhìn nhìn tôi: "An hôm nay nhìn khác hẳn."

    Tôi biết anh ấy chẳng dám khen tôi xinh đẹp đâu (mũi tôi có hơi phồng). Đùa sao, Minh Trang sẽ xé anh ấy ra hai mảnh.

    "Kiểu này chắc thằng Thịnh tiếc lắm đây." Anh Phương nói thêm vào.

    "Anh Phương tào lao, mắc mớ gì tới anh Thịnh nữa?" Tôi không bằng lòng anh Phương nhắc chuyện cũ và nhắc về anh Thịnh.

    "Anh nói nhảm, xin lỗi! Giờ hai cô muốn vô trong ngồi hay đứng đây cho thoáng?"

    "Em không muốn vô đó ngồi bây giờ đâu." Minh Trang quay qua anh Phương "Chúng ta qua chỗ vườn hoa bên kia, anh chụp cho em và Ngọc An vài tấm đi."

    Cô nàng sử dụng quyền người yêu đương nhiệm rồi lôi kéo tay tôi chạy tới vườn hoa. Anh Phương lắc đầu chứ cũng phải đi theo hai đứa tôi. Chủ yếu Minh Trang chụp nhiều, tôi không thích chụp hình. Tôi nói anh Phương đưa máy để tôi chụp cho hai người vài tấm.

    Thế là tôi làm phó nháy bất đắt dĩ cho hai người. Minh Trang thích chụp ảnh, cô nàng tạo dáng các kiểu. Mãi mê chụp, lúc nhìn lại khách đã vào hết bên trong sảnh tiệc.

    Chúng tôi vội vã đi vào, chỉ kịp ký tên và bỏ phong bao tiền mừng vào thùng. Vì là những người cuối cùng vào, nên các chỗ ngồi đã kín. Người dẫn đường hỏi chúng tôi là bạn của cô dâu hay chú rể. Khi biết chúng tôi là bạn chú rể bèn dẫn qua bên khu nhà trai.

    Tuy nhiên, bàn bên khu chú rể cũng đầy, giờ là ngồi lộn xộn luôn. Anh đó thấy có một bàn bên phía cô dâu còn vài chỗ, thế là chúng tôi lại phải đi sang đó. Cho chừa cái tật ham mê chụp hình.

    Chúng tôi được dẫn tới bàn của mấy người trẻ. Chọn một bàn trống nhất, anh hướng dẫn nói chúng tôi có thể ngồi bàn này. Tôi nghĩ thầm không có ai quen thì có ba chúng tôi ngồi cùng nhau cũng được.

    Đang nhìn để xem nên ngồi thế nào, trong bàn đã có năm sáu người ngồi, mà trong đó chỉ có hai cô nữ. Tôi nhìn một lượt thì thấy có một anh tôi đã vô tình đụng trúng ngay khúc cua. Anh ấy chỉ những chiếc ghế trống bên cạnh, như ngầm bảo bọn tôi có thể ngồi đây. Cũng coi như có duyên, thế là tôi ngồi xuống cạnh anh ấy. Minh Trang ngồi tiếp cạnh tôi, và kế đó là anh Phương.

    Vừa ngồi xuống thì phục vụ tới hỏi bọn tôi uống gì, tôi xin một ít nước suối. Minh Trang nói nhỏ với tôi: "Ê bà An, hôm nay mình chơi lớn đi, uống beer đi."

    "Bà chơi một mình đi, tôi không chơi." Tôi phản đối cô nàng.

    "Xí, chết nhát!"

    Tôi gọi nước, rồi quay sang anh đẹp trai, kiểu gì cũng phải chào người ta một tiếng: "Anh có uống nước không ạ?"

    "Anh có rồi, cám ơn em! Em tên An hả?"

    "Ủa sao anh biết?" Tôi ngạc nhiên và nhanh chóng ngộ ra "À anh vừa nghe bạn em gọi."

    Tôi thấy anh ấy lại cười, người này có nụ cười mang tính sát thương cao.

    "Anh là bạn cô dâu hay bạn bên chú rể ạ?" Tôi vờ xã giao.

    "Anh là đồng nghiệp của cô dâu. Em là đồng nghiệp của chú rể hả?"

    "Sao anh biết?"

    "Anh đoán!"

    Tôi cười, anh đoán cũng chính xác quá. Với người mới gặp, tôi hay thu mình lại, không chủ động trò chuyện nhiều, trừ khi người ta hỏi tôi. Thế nên tôi chỉ xã giao vài câu rồi quay qua tào lao với Minh Trang. Chủ yếu là cô nàng kể cho tôi nghe nhiều chuyện về anh Thịnh mà tôi không ngờ. Thì ra anh ấy thích tôi lâu như vậy mà chẳng nói. Có điều anh này đi lấy vợ cũng quá nhanh rồi.

    "Bà không ngờ đúng hôn bà An? Lúc nghe anh Phương nói tôi còn giật mình mà."

    Con nhỏ uống nước rồi nói tiếp: "Anh Thịnh mấy lần bỏ đồ ăn trên bàn bà, nhưng khi bà hỏi thì anh ấy lại cúi mặt xuống. Chết nhát gì đâu. Anh ấy thích bà lâu lắm rồi đó."

    Giọng cô nàng hơi lớn nên tôi đành phải ngăn cô nàng lại: "Bà nói nhỏ nhỏ, thiện hạ nghe bây giờ. Hôm nay đám cưới người ta đó."

    "Bà yên tâm, người ta mở nhạc không nghe tôi nói gì đâu." Hai đứa tôi tiếp tục rù rì.

    "Anh Phương kể là ông Thịnh lúc gặp bà lần đầu tiên là thích liền."

    "Lúc nào chứ?" Tôi cũng đang cố nhớ lại. Thật không ngờ ngoại hình mình cũng có lúc bắt mắt vậy sao? Còn có thể trêu hoa ghẹo nguyệt.

    "Hình như là lúc bà mới vào công ty luôn ấy."

    "Ồ vậy là đã ba bốn năm qua rồi. Anh này cũng quá kín tiếng đi." Tôi lắc đầu "Anh ấy chưa bao giờ biểu hiện trước mặt tôi, nên tôi có cảm nhận được gì đâu."

    "Tại bà vô tình với người ta thôi." Minh Trang không cho là đúng "Người ta yêu đơn phương bà mấy năm trời, vậy mà bà không cho người ta cơ hội nào."

    "Tôi có biết gì đâu mà cho." Nhỏ này nói gì đâu không.

    "Tôi nghe anh Phương bảo mấy lần anh ấy rủ bà đi uống cafe nhưng bà điều từ chối."

    "Có sao?" Tôi ráng nhớ lại "Hình như hai ba lần gì đấy, nhưng mấy lúc đó thân bất do kỷ mà."

    "Anh Phương nói anh Thịnh chỉ biết rủ bà không đi, là bà không thích đi với anh ấy."

    "Oan quá bà ơi, lúc đó bận việc."

    "Tôi thấy tại bà không muốn yêu trong công ty. Chẳng phải bà nói bà không thích quen người trong công ty nên đâu để ý đến anh Thịnh."

    "Cái này tôi đồng ý. Từ nào giờ tôi không nghĩ mình sẽ quen và kết hôn với đồng nghiệp."

    "Cho nên anh Thịnh thấy không còn hy vọng gì, anh ấy mới kết hôn."

    "Ngộ nha. Tôi chưa hiểu, đối tượng kết hôn ở đâu có sẵn, cũng quá nhanh rồi."

    "Ồ tại bà không biết, cô dâu là bạn cùng xóm với anh Thịnh. Họ biết nhau cũng lâu rồi."

    "Vậy là anh Thịnh cũng có thích người ta. Tại anh ấy lựa chọn, anh ấy đứng núi này trông núi nọ."

    "Bà khó chịu quá bà An. Nhận xét gì ác ôn."

    "Tôi nói không phải sao? Lúc trước anh Thịnh còn rủ tôi uống cà phê, vẫn còn quan tâm tôi, chỉ khi thấy tôi nói chuyện với anh Huy, tự nhiên không nói chuyện với tôi từ lúc đó. Rồi bây giờ không bao lâu là mời chúng ta ăn đám cưới. Chẳng phải quá nhanh sao? Nghĩa là anh ấy cũng thích cô láng giềng, tại còn chọn lựa thôi."

    Hai đứa tôi rù rì mà không biết là âm lượng chúng tôi càng ngày càng lớn nên anh Phương quay sang "Hai bà cô, đám cưới người ta, làm ơn đừng kể chuyện xưa."

    Minh Trang không cho là đúng "Em với Ngọc An nói chuyện, có đụng chạm ai đâu."

    "Nhưng mà hai người nói không sợ người ta nghe sao?"

    Tôi ngó chung quanh có ai rảnh đâu mà để ý chúng tôi, chỉ có anh Phương ngồi cạnh Minh Trang nên nghe hai đứa tôi nói, còn ai nữa đâu. Nhưng tôi quên là bên cạnh tôi còn một người khác. Tôi quay lại len lén nhìn, thấy anh ấy cũng đang ngó tôi cười cười.

    Tôi cũng ráng mỉm cười lại với anh nhưng mặt méo xẹo. Kiểu này có khi anh ấy đã nghe hết rồi. Quên đi, nghe cũng đã nghe rồi, đành giả đò chẳng có chuyện to lớn. Tôi quay mặt lên sân khấu, giả vờ chăm chú.

    Cũng sắp đến giờ cô dâu chú rể lên sàn, nên tôi không nói chuyện với Minh Trang nữa. Tôi lén lén giở bóp lấy điện thoại ra xem giờ. Đã hơn 6 giờ 30 phút tối rồi, sắp sửa khai tiệc.

    Đang bỏ điện thoại vào ví đóng lại thì nghe tiếng anh đẹp trai bên cạnh: "Em làm chung phòng với chú rể luôn hả?"

    "..."

    Có khi nào vì bênh vực đồng nghiệp, anh này giết người diệt khẩu không? Không phải chớ, chắc anh ấy cũng không thân với cô dâu đâu.

    "Dạ làm cùng nhưng không thân nhau lắm đâu ạ!" Tôi lập tức phủi sạch quan hệ.

    "Mà sao anh biết?"

    "Hai cô nói chuyện lớn quá."

    Thế nên anh không cố tình nghe, chỉ tại chúng tôi phải không?

    "Bên công ty anh làm về lĩnh vực gì ạ?" Tôi phải nhanh chóng chuyển đề tài.

    "Bên anh làm IT, khi nào em có nhu cầu sửa máy tính thì alo anh."

    "..."

    Anh cũng chịu khó tiếp thị thật. Có điều anh ấy thân thiện vậy nên tôi cũng không còn ngại ngùng.

    "Công ty em làm về lĩnh vực gì?"

    "Bên em làm thương mại, mua bán mặt hàng dung môi, hóa chất anh ạ."

    Tôi vừa trò chuyện với anh bên cạnh vừa háo hức nhìn lên sân khấu. Tiết mục ưa thích của tôi là mấy lúc nhìn cô dâu chú rể bị người dẫn chương trình hành hạ rót rượu, cắt bánh này nọ.

    Nhìn người ta đám cưới, tôi cũng mơ mộng đám cưới của tôi sẽ thế này, thế kia, sẽ lượt bỏ những điều rườm rà không cần thiết. Tôi dám cá các bạn nữ khác chưa lập gia đình, khi đi đám cưới cũng tưởng tượng như tôi.

    Thấy tôi nhìn lên sân khấu cười cười, anh đẹp trai lại hỏi tôi: "Em cười gì vậy?"

    "Thấy cô dâu chú rể bị MC hành, em hơi buồn cười." Tôi trả lời anh ấy trên môi vẫn đang cười mỉm.

    "Đúng là có nhiều thủ tục quá. MC cũng chịu khó hành người ta thật." Anh ấy vừa nói vừa lắc đầu.

    Đúng lúc này Minh Trang quay sang nói nhỏ vào tai tôi: "Ê nãy giờ bà với anh đẹp trai kia hợp nhau ghê ha."

    "Bà nhìn sao nói hợp? Đoán mò!"

    "Thấy bà nói chuyện với người ta quá chừng."

    "Xã giao thôi, hiểu hôn?"

    "Xíaaa!"

    Tôi quyết định mặc kệ cô nàng, quay sang tiếp tục tán gẫu với trai đẹp, và đợi người ta bắt đầu phục vụ đồ ăn.

    Do ngồi giữa Minh Trang và anh đẹp trai ga lăng, nên lần này đi đám tiệc tôi không phải động đũa. Mọi chuyện đã có anh Phương và anh bên cạnh gắp đồ ăn giúp tôi. Mấy lần tôi nói để tôi tự nhiên nhưng vì lịch sự anh ấy vẫn gắp cho tôi. Thật là người gì vừa đẹp trai, vừa nam tính thế này. Nhưng tôi không hề biết rằng mình đã đánh giá quá vội vàng và thiếu thận trọng.

    Mà thôi đó là chuyện về sau. Có điều bây giờ tôi nghĩ tôi và anh ấy như bèo nước gặp nhau, tạm thời quên mất rằng trái đất này rất tròn. Tôi hoàn toàn không có tạp niệm gì, chỉ có ấn tượng đó là người đẹp trai, cao to, lịch sự đạo mạo.

    Lúc này, tôi vừa bận tâm ăn đồ ăn của mình, vừa nghe Minh Trang tiếp tục kể cho tôi nghe về chuyện anh Thịnh.

    "Bà tiếc không bà An?"

    "Tiếc gì?" Tôi hỏi lại cô nàng.

    "Tiếc anh Thịnh, giờ người ta cưới rồi."

    Tôi đang định trả lời thì anh đẹp trai lại gắp một ít thịt bò cho tôi. Tôi bèn quay sang anh ấy bày tỏ lịch sự "Cám ơn anh!"

    Tôi cười với anh ấy rồi tào lao tiếp với Minh Trang: "Sao phải tiếc?"

    "Thì người theo đuổi bà giờ đã lên xe hoa." Minh Trang cợt nhã.

    "Mắc mớ gì tới tôi. Mà ảnh cũng đâu phải thương tôi, gì đâu mới đó đã kết hôn. Tình cảm gì nói thay đổi là thay đổi, nhanh hơn lật mặt."

    "Ồ nghe bà nói có vẻ bà tiếc nuối hả?"

    "Bà mới tào lao, tôi chỉ phân tích sự thật. Nếu mà tôi thương ai, còn lâu tôi mới đi kết hôn với người khác chóng vánh vậy. Tôi chỉ cảm thấy tình cảm của anh Thịnh biến đổi quá nhanh thôi hà."

    "Thì tại anh ấy không còn hy vọng. Với lại anh ấy nghĩ tôi với bà có gì đó nữa."

    "Tào lao! Có gì là có gì? Bà nói tôi bắt đầu không hiểu á bà Trang."

    "Lúc đầu anh Thịnh tưởng tôi với bà ô môi."

    Phụt! Không hề nghi ngờ tôi bị sặc nước. Anh trai đẹp chuyển cái khăn giấy sạch cho tôi. Người gì đâu mà dễ thương.

    Trong lúc này thì cô dâu chú rể đã đi tới bàn chúng tôi. Tôi vừa chỉnh trang lại hình tượng thì cô dâu đã đứng sau lưng anh trai đẹp và vừa hay chú rể đứng cạnh tôi. Lại một màn nâng ly chúc tụng. Cô dâu nhìn dễ thương, ngọt ngào. Chú rể cũng hiền lành, nhìn sao cũng thấy xứng đôi vừa lứa.

    Trong lúc cô dâu trò chuyện với anh cạnh bên thì tôi nghe loáng thoáng người này là sếp trực tiếp của cô dâu. Lúc nãy ảnh nói đồng nghiệp, khiêm tốn ghê nơi.

    Chụp hình xong, cô dâu chú rể sang bàn khác. Đúng lúc này tôi bị sặc tập hai, vì tôi nghe trên sân khấu, MC đang xướng tên mình.

    "Mời bạn Ngọc An công ty Đại Lâm lên sân khấu thể theo lời yêu cầu của một vị khách giấu tên".

    "..."

    Mẹ nó ai chơi ác vậy? Sao tôi nghi con nhỏ Giang xấu xa đó chơi tôi. Chẳng phải nó vừa hát xong một bài không bao lâu sao? Giờ thì MC gọi tên tôi. Muốn tôi bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ. Ngoài nhỏ này ra, còn ai khác ghét tôi nữa đâu.

    Tôi quay qua Minh Trang "Gọi tên tôi phải không bà?"

    Tôi muốn xác nhận lại mình không nghe lầm.

    Minh Trang cười cười "Đúng, đang gọi bà ấy?"

    "Vì cái gì?"

    "Kêu bà lên ca."

    "Đừng có đùa."

    Trên sân khấu không biết dưới sự xúi giục của ai, MC vẫn tiếp tục xướng tên tôi. Khốn kiếp!

    "Bây giờ tôi giả bộ lén lén ra về thì có kịp không bà Trang?"

    "Nếu bà không muốn chết toàn thây thì cứ việc."

    Tôi khóc không ra nước mắt. Vốn định giả điên ngồi lại, im một lát tôi không lên, MC sẽ từ bỏ. Nhưng MC này chắc bị mua chuộc bởi ai đó, quyết định không từ bỏ, cứ đứng trên đó rống tên tôi, nghe muốn điếc tai. Tôi chưa tưởng tượng có cái đám cưới nào gặp ông MC nhiệt tình tào lao vậy luôn.

    Tôi cúi mặt xuống thấp hơn thì nghe anh trai đẹp bên cạnh đế vào: "Gọi em kìa."

    "Sao anh biết, em có phải tên An đâu."

    "Haha! Chắc em phải hát hay lắm nên có người yêu cầu."

    "Em mà biết ai em sẽ giết cả nhà đó."

    "Hahahaha!" Lần này anh ấy cười rung cả vai. Tôi thấy có gì đáng cười đâu.

    "Bà lên đại đi An."

    "Bà nghĩ tôi nên hát bài gì?" Tôi nhìn con nhỏ với cặp mắt mang hình viên đạn.

    "Bài nào chả được." Minh Trang nén cười.

    "Vậy tôi hát 'Sau anh nỡ đành quên' được không?"

    Phụt! Tới lượt trai đẹp bị sặc nước miếng. Bên này Minh Trang cũng cười nghiêng ngả. Dễ cười thế không biết.

    Dưới sự thúc giục của MC, tôi bước lên sân khấu trên tinh thần cùng lắm là chết.

    MC thấy tôi như sư tử thấy mồi, kéo tôi một cách vồ vã: "Ồ đây rồi, bạn gái xinh đẹp của chúng ta cuối cùng cũng lên sân khấu."

    "..."

    Bạn gái xinh đẹp cái đầu anh, anh bị úng não á. Kêu hai ba lần con người ta không lên thì phải biết linh hoạt chuyển người khác chứ. Ai bảo anh nhiệt tình cho lắm vào. Tôi đâm ra ghét MC.

    Hình như cảm nhận được địch ý của tôi, MC vứt micro cho tôi và bỏ của chạy lấy người. Tôi đứng trên sân khấu mà hoang mang. Giờ phút này mới biết ai là bạn, ai là thù.

    Bạn bè gì? Minh Trang ngồi dưới đó chỉ lo ăn uống, không thèm ngó coi tôi chết sống ra sao. Thật đáng ghét!

    Tôi cố lục lọi trong trí nhớ bài hát nào hát về đám cưới mà tôi có thể thuộc để hát không quá mất mặt. Thú thật là tôi cũng thường đi karaoke với bạn, tôi hát cũng tạm có điều chưa bao giờ đứng trên sân khấu kiểu này. Hy vọng lần này không bị ăn dép.

    Tôi quay qua nói tên bài hát với ban nhạc. Trong lúc này tôi hát bài 'Ngày Hạnh Phúc' để hợp với không khí đám cưới chắc tạm ổn. Hy vọng người ta có chọi dép cũng chọi ít ít, chứ không thì tôi mang sao hết.

    Nhạc vào rồi tôi cũng bắt đầu ngâm nga:

    Trời hôm nay thanh thanh, gió đưa cành mơn man tà áo.

    Làn mi xanh quây quanh, ánh vừng hồng chiếu xuống niềm tin.

    Đàn chim non tung tăng như đón chào ngày vui thế gian, chúc ai vừa tìm được bến mơ.

    Mừng cho đôi uyên ương, sớm sum vầy vui trong hạnh phúc.

    Và đôi tay hân hoan, sẽ là nguồn sống của đời ta.

    Nhiều khi mong trăng lên, chung chén trà kể chuyện thuở xưa, bên bếp hồng đùa vui trẻ thơ.

    Ngày em lo nương khoai, dưới mưa dầm anh lo cày cấy.

    Dù cho bao gian lao, nhưng tình nghèo góp sức mà vui..

    Do điệu nhạc cũng vui tai nên khi tôi đang hát đến đoạn điệp khúc thì thấy có hai ba bác tuổi sồn sồn đi lên sân khấu, có một bác còn kiếm đâu ra một bông hoa tặng cho tôi, rồi các bác ấy kéo nhau nhảy khiêu vũ. Sự nhiệt tình của các bác ấy làm cho tôi hết ngại ngùng, càng hát càng mượt mà. Có một bác còn giành lấy micro của tôi, hát phụ tôi, không khí vui ngất trời.

    Hát xong trao micro lại cho MC. MC vô cùng chuyên nghiệp bắt đầu nói những lời sáo rỗng: "Bạn vừa hát một bài thật ý nghĩa, giọng hát hay vô cùng, mời quý vị cho bạn ấy một tràng pháo tay."

    Thế là cả đám rần rần, tôi thừa dịp hỏi nhỏ MC, ai đã bán đứng tôi, MC cười cười rồi lắc đầu.

    Chắc do mặt tôi quá hình sự, MC không dám tiết lộ tên người đó. Tôi đành đi xuống bàn, vừa tới nơi Minh Trang tía lia.

    "Ố ồ bà An tuyệt vời, hát hay ghê nơi, mấy lần công ty hát karaoke, bà giấu nghề nha."

    Tôi hỉnh mũi "Tất nhiên, sân khấu nhỏ tôi không thèm hát."

    Con nhỏ đập vào vai tôi.

    "Bà đánh ác vậy." Tôi suýt soa.

    Bên này anh trai đẹp thấy tôi ngồi xuống cũng bắt đầu khen: "An hát hay lắm."

    "Cám ơn anh!" Tôi dứt khoát nhận luôn.

    Rồi tiệc cũng tàn, tôi cũng chẳng buồn hỏi anh bên cạnh tôi tên gì, vì không nghĩ sẽ gặp lại, hỏi tên người ta làm chi rồi cũng quên. Tôi tạm biệt anh ấy và theo Minh Trang ra về.

    Ra cổng, ngại cô nàng biết tôi đi xe nhà, sợ cô nàng sốc khi thấy tôi có cả tài xế riêng, nên đành tìm cách tạm biệt cô nàng sớm hơn. Tôi bảo taxi tôi gọi đã tới, cô nàng đành phải đi theo anh Phương lấy xe luôn.

    Tôi lết bộ ra tới cổng, nhìn dáo dát tìm xe chú Năm. Tôi thấy chú đậu từ xa vì gần sân trước khu đãi tiệc có nhiều taxi đang đậu, khách khứa nhiều vô số kể.

    Tôi đang vén váy bò chậm tới chỗ chú Năm thì có một xe SH ngừng cạnh tôi.

    "Sao An đi bộ?"

    Tôi ngước lên thấy anh đẹp trai lúc nãy ngồi cạnh đang rề ga bên tôi.

    "Có cần anh chở về không?" Anh ấy hỏi một cách lịch sự.

    "Dạ không ạ, em có xe rồi. Người nhà em đang ở chỗ kia, em đi nha. Cám ơn anh nhiều."

    Tôi tạm biệt anh ấy và đi về phía xe chú Năm. Lên xe, chú Năm hỏi đi đám cưới vui không. Tôi kể huyên thuyên cho chú nghe đến lúc về tới nhà. Về nhà rồi ba mẹ tôi cũng hỏi. Tôi lại nhiều chuyện đông tây năm bắc.

    Ba tôi khen con gái bữa nay trang điểm lên ba nhận không ra. Tôi thấy trong mắt ba tôi là sự yêu thương và tự hào vô điều kiện. Nhưng mà tôi đẹp để làm gì, anh Huy cũng đã đi rất xa tôi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 23. Bạn thân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thứ bảy không phải đi làm, tôi dự tính ngủ muộn một chút và sẽ gọi bạn thân hẹn gặp, sẵn trả tiền hôm trước bạn cho tôi mượn gửi về nhà trả nợ. Kế hoạch là vậy nhưng giữa đường bị ba tôi làm thay đổi tất cả.

    Tôi đang nằm nướng và nghĩ vẩn vơ trên giường, thì ba tôi gõ cửa. Tôi lập tức nhắm mắt nằm im vì biết ba lại chuẩn bị xách tôi ra sân tennis. Tôi chẳng muốn ngược đãi bản thân vào ngày cuối tuần. Nhưng đấu không qua ba mẹ tôi, đành phải đóng kịch.

    Dạo này tôi đóng kịch hơi nhiều, phải giả vờ vui tươi trước mặt ba mẹ để che giấu nỗi buồn thất tình ẩn sâu trong tim. Tôi cố tỏ ra mình mạnh mẽ, nhưng tôi quên một điều ba mẹ sinh tôi ra, làm sao tôi có thể qua mặt ba mẹ được.

    Ba mẹ không muốn tôi một mình, sợ tôi quá rảnh rỗi lại nhớ đến anh Huy, nên hai người phải khiến cho tôi bận rộn. Và ba tôi lãnh nhiệm vụ mỗi ngày giám sát tôi tập thể dục. Thế nên mới có chuyện mới sáng sớm thứ bảy, ba đã chạy sang phòng tôi gõ cửa. Gõ một lúc lâu chẳng nghe tôi ừ hử, ba dứt khoát đẩy cửa phòng, rồi bước vào.

    Tôi hí mắt thấy ba tôi dọn gối ôm qua một bên, kéo chăn tôi đang đắp ra "Dậy công chúa lười của ba. Con còn không dậy tới lúc mẹ sang, ba không đứng về phe con được đâu." Ba tôi hăm dọa.

    "Hôm nay không đánh tennis được không ba? Con đau tay quá." Tôi giở chiêu nhõng nhẽo, vậy mà ba cũng chẳng động lòng.

    "Không được! Phải ráng tập thể dục buổi sáng cho người con khỏe. Đứng lên đi công chúa."

    Ba vừa nói vừa xếp mền gối cho tôi, nâng người tôi dậy. Có muốn lười cũng chẳng được nữa rồi.

    "Bây giờ con đánh răng rửa mặt, ba đi xuống thay đồ, rồi chờ con dưới sân nha con gái."

    Tôi vì còn ngái ngủ nên gật gật rồi lết vô nhà vệ sinh cá nhân.

    Lúc tập thể dục xong với ba cũng đã 7 giờ 30 sáng. Thông thường sẽ ăn sáng với nội và ba mẹ nhưng lần này tôi hẹn với bạn thân nên muốn bỏ bữa sáng.

    Kết quả là "Con lại như vậy? Mẹ nói phải ăn sáng, dạ dày con không tốt, sao lười hoài vậy An?" Giọng mẹ tôi vô cùng nghiêm khắc vang vang như đang thử âm thanh.

    "Sáng nay con hẹn với bạn, tí nữa con ăn sáng với bạn con luôn mà mẹ."

    Dạo này mẹ quản lý chuyện ăn uống của tôi rất nghiêm ngặt. Mẹ nói cái gì mà do từ nhỏ tôi ăn uống thiếu dinh dưỡng, cơ thể phát triển không đầy đủ. Mẹ đang cải thiện sức khỏe cho tôi, muốn bù đắp lại thiếu hụt thời niên thiếu của tôi đây mà.

    "Con đi ra đường rồi không ăn mẹ cũng chẳng biết. Mẹ chỉ biết con rất lười ăn. Ngồi xuống đây cho mẹ, ăn xong rồi mới được đi."

    Mẹ vẫn không nhượng bộ, tại mẹ hiểu tôi quá mà. Tôi là chuyên gia bỏ bữa sáng. Thật ra tại tôi không có cảm giác đói bụng hoặc thèm ăn. Tôi đoán có lẽ hồi nhỏ do nhịn ăn sáng quá lâu, dạ dày tôi đã teo.

    Ngày xưa còn nhỏ, nhà nghèo, ba mẹ nuôi không có tiền cho tôi, nên vì để dành đóng tiền học, tôi luôn luôn nhịn ăn sáng. Nhịn lâu dần, bây giờ đi làm có thu nhập, có muốn ăn sáng cho đàng hoàng thì cơ thể tôi lại không hấp thu được nhiều.

    May là tôi chưa kể cho mẹ nghe vụ nhịn ăn sáng, nếu không mẹ tôi còn khóc khủng khiếp hơn. Dạo này tôi hạn chế kể cho mẹ tôi nghe chuyện lúc nhỏ, sợ mẹ tôi lại thương tâm.

    Để tránh bị căn nhằn, tôi đành ngồi xuống ăn sáng cùng cả nhà và nhắn bạn tôi sẽ tới trễ một chút.

    Mặc dù đang vội nhưng dưới cái nhìn nghiêm khắc của mẹ, và truyền thống ăn sáng của gia đình, nhai kỹ, nuốt chậm, nhấc tay cũng quý phái, cách ăn uống từ tốn nhẹ nhàng nên tôi cũng phải ăn thật chậm. Chuyện này cũng đâu phải thử thách gì với tôi, vì trước giờ tôi cũng có ăn nhanh được đâu. Ăn uống với tôi là một cực hình.

    Xong bữa sáng cũng mất 30 phút. Tôi xin phép nội và ba mẹ ra ngoài. Mẹ tôi lập tức đứng lên theo. Tôi biết ngay mà, mẹ tôi lại chuẩn hỏi cung. Quả nhiên còn chưa ra đến cửa mẹ đã hỏi tôi đi với bạn nào, vô quán nào. Sao không mời bạn về nhà chơi, mà ra quán. Tóm lại có một bà mẹ lo lắng thái quá cũng chưa hẳn là điều hạnh phúc. Nhưng ai bảo tôi là đứa con ngoan, sợ mẹ buồn nên phải thành thật khai báo.

    "Con định vô quan cafe ngồi xíu rồi về thôi ạ. Con gặp sẵn trả tiền cho bạn."

    "Sao con trả tiền bạn, con vay của bạn hả? Sao con thiếu tiền mà không nói với mẹ?" Giọng mẹ tôi lại bắt đầu tự trách.

    "Dạ không phải. Hôm rồi dưới nhà ba mẹ con có chút chuyện như mẹ đã nghe lúc chị con gọi cho con. Vì quá đột ngột nên con không có đủ tiền, con đành mượn tạm bạn con."

    Tôi giải thích để mẹ không áy náy mà có ngờ đâu, càng giải thích mẹ tôi càng cảm thấy đau lòng cho tôi.

    "Vậy là hôm đó mẹ đoán đúng. Sao con không dùng tiền mẹ cho con? Con làm mẹ đau lòng quá."

    "Mẹ đừng như vậy mà mẹ. Lúc đó con đâu nghĩ mẹ là mẹ ruột của con. Con không thể xài tiền của mẹ. Với lại con đi làm có tiền mà."

    "Có tiền sao con phải mượn bạn con? Lương không đủ sao con?"

    "Cũng không hẳn vậy. Con làm lương cũng cao, nhưng mỗi tháng đều phải gửi về phụ ba mẹ nuôi. Sinh hoạt phí cũng đủ, chỉ tại anh hai con quậy. Nếu ảnh không quậy chắc đâu tới nỗi nào."

    "Con nói mẹ nghe rõ hơn đi, sao lại phải lo lắng cho cả anh hai con? Anh hai con không làm ra tiền sao con?"

    Dưới cái nhìn bất an của mẹ tôi đành phải giải thích cho mẹ hiểu hoàn cảnh của ba mẹ nuôi. Thật ra chúng tôi sẽ không quá khổ sở, nếu anh hai tôi biết nghĩ như con nhà người. Ai bảo mẹ nuôi cứ xem anh ấy như con cầu tự, nên mới khiến anh trở nên hư hỏng như vậy.

    "Dạ ảnh có đi làm, có điều ảnh chơi nhiều hơn làm. Và ảnh làm một thì xài mười. Anh hai lại hay bao bạn bè, lâu lâu người ta lại tới nhà đòi nợ."

    Tôi mới nói tới đây thì thấy mẹ bắt đầu rơm rớm nước mắt. Tôi đành câm nín, không dám kể nữa. Thật không tưởng tượng được mẹ tôi lại là kiểu người dễ xúc động như vậy.

    "Vậy con là trụ cột chính trong nhà sao? Một mình con làm phải lo toang mọi thứ vậy hả? Trời ơi!" Mẹ tôi lại bắt đầu thổn thức.

    "Không phải đâu mẹ ơi, có ba nuôi đi làm nữa. Cuộc sống cũng không tới nỗi nào đâu ạ, chỉ tại anh hai thôi."

    "Thôi mẹ hiểu rồi, con đi với bạn đi."

    Như được đại xá, tôi nhanh chóng dắt xe đi gặp bạn. Lần nói chuyện này tôi không hề biết rằng mẹ đã làm thay đổi tất cả cuộc đời tôi. Từ đó về sau không còn một gánh nặng nào nữa, mẹ đã gỡ bỏ tất cả những gì có thể phiền muộn và nặng nề tâm tư cho tôi. Tất cả mẹ đã giải quyết hết.

    Tôi không ngờ mẹ cũng thuộc trường phái hành động. Mẹ đã giải quyết bằng cách cho nhân viên cấp dưới bắt đầu tìm một căn nhà thật to, mặt tiền để gia đình ba mẹ nuôi dưới quê có thể mở tiệm tạp hóa cho chị tôi bán cùng. Một cái tiệm thật lớn, ở gần khu trung tâm và gần bệnh viện. Nếu chỉ cần mở cửa hằng ngày, thu nhập cũng không tệ.

    Như vậy hằng tháng tôi không phải lo lắng chuyện gửi tiền cho ba mẹ nuôi nữa. Đồng nghĩa với việc, nếu tôi không thích đi làm nữa, tôi cũng có thể nghỉ việc mà không phải lo lắng cuối tháng làm sao gửi tiền về nhà.

    Trước giờ đi làm có mệt cũng chẳng dám nghỉ, vì tôi biết mình cần tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng bây giờ thì khác rồi, mọi chuyện đã có ba mẹ ruột che chở cho tôi.

    Chưa dừng lại ở đó, mẹ còn bàn thêm với ba, mua một cái nhà khác cho anh hai, bắt buộc phải ra ở riêng. Mở cho vợ anh hai cửa hàng thời trang tại nhà, và tiệm giao gas cho anh hai. Khi có khách ảnh bắt đầu bận rộn, kiếm được tiền nên từ từ bớt bạn bè. Anh hai thấy kiếm tiền cũng vui, và cũng thôi la cà.

    Chuyện này tôi không hề biết cho tới khi chị gái gọi lên kể, tôi mới biết ba mẹ ruột hành động quyết liệt vậy. Đủ thấy ba mẹ phải yêu thương và lo lắng cho tôi tới nhường nào. Mà chuyện này để bàn sau, giờ tôi phải đi gặp bạn thân của tôi.

    Ngồi cạnh bạn trong quán cafe, đây là cô bạn tôi chơi từ thời cấp hai đến giờ. Hai chúng tôi thân như chị em. Có những chuyện gia đình tôi không biết, nhưng bạn thân tôi biết và hiểu hết. Bạn cũng rất thương tôi, hai chúng tôi có gì cũng tâm sự cho nhau.

    "Dạo này công việc ổn không Trâm?"

    "Cũng tạm, chỉ là muốn chuyện việc, tại chán sếp quá. Sếp không có năng lực."

    Bạn tôi có vẻ bức xúc ông sếp trong công ty lắm rồi. Nhưng mà xin việc mới đâu có dễ. Ra đời tìm việc ngoài bằng cấp cũng cần phải có yếu tố may mắn.

    "Rồi bà nộp đơn chỗ khác chưa?" Tôi hỏi một cách quan tâm.

    "Nộp vài chỗ rồi. Có một chỗ kêu tuần sau phỏng vấn."

    "Vậy ráng lên nha, chúc bà may mắn."

    "Còn bà thì sao? Có gì vui không?"

    "Tôi vẫn vậy. Có lúc cũng chán việc mà chưa dám nghỉ."

    "Bà nên thay đổi đi An, đừng sống và nghĩ cho gia đình nhiều quá. Bà phải lo cho bà đi, dưới nhà, anh bà quậy thì kệ đi, bắt đầu để dành tiền đi bà. Đừng có làm bao nhiêu cũng gửi về nhà. Mai mốt bà bệnh ai lo cho bà?"

    Bạn tôi lo lắng cho tôi một cách thật lòng bởi vì nhỏ quá biết hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng của nhà tôi. Nó có thể nhìn ra tôi cũng lao theo người ta làm mấy năm trời nhưng tiền tiết kiệm chẳng có một đồng. Làm sao tiết kiệm được khi có quá nhiều người dựa dẫm vào đồng lương của tôi.

    "Tôi biết rồi. Dạo này cũng khỏe rồi. Bữa nay gặp trả bà tiền hôm trước nè."

    "Thôi bà để đó đi, tôi cũng chưa cần tiền." Bạn tôi đẩy tiền lại cho tôi.

    "Thôi tôi đủ rồi. Trả lại bà, để bà có chuyện cần thì tiêu."

    Chúng tôi nói nhảm một lúc rồi bắt đầu gọi đồ ăn sáng. Hai đứa tôi ngồi tám chuyện xưa. Nhớ lại chuyện lúc còn học phổ thông, mấy chuyện vui từ lớp mười đến lớp mười hai, chuyện về thầy dạy toán hài hước.

    Còn nhớ có một lần ngày nhà giáo Việt Nam, sau khi tặng hoa cho thầy, chúng tôi bắt đầu bày trò yêu cầu thầy hát. Thầy nói thôi đừng có bậy bạ, tôi không biết hát. Nhưng lớp chúng tôi đời nào để yên. Được dịp một ngày lợi dụng tâm trạng các thầy cô vui vẻ, chúng tôi giả bộ kiếm chuyện để lùi việc học lại lúc nào hay lúc đó. Tôi dám cá chẳng đứa học trò nào không có tâm tư này. Chúng tôi là đám nhất quỷ nhì ma mà.

    Còn nhớ thầy tôi sau khi phản đối không hát bất thành, vì thầy càng nói tụi tôi càng lo ó. Thầy đành phải hét to để dẹp loạn: "Ê bạo động hả? Im hết cho tôi."

    Thế là lớp chúng tôi im phăng phắc, thầy cũng buồn cười "Bây giờ muốn tôi hát nhưng tôi không biết hát, để tôi kể chuyện cho nghe."

    Cả lớp lại nhốn nháo: "Kể đi thầy, kể đi thầy."

    Thầy đưa tay lên môi làm dấu: "Suỵt!"

    Chúng tôi im phăng phắc và thầy bắt đầu tiết mục kể chuyện. Thầy làm động tác đi từ đầu bục giảng này sang đầu bục giảng kia, tay thì làm hành động như đang chèo đò. Chúng tôi vẫn nhìn chăm chú lên bục giảng, đợi thầy đi từ đầu bên kia sang bên này nhưng không nói tiếng nào.

    Lớp vẫn đang chờ thầy kể, kết quả thầy nói: "Tôi kể xong rồi."

    Lớp la như vỡ trận: "Thầyyyyyyyyyyyyyyyyyyy!"

    Thầy giáo: "Im hết cho tôi, muốn giám thị xuống hả?"

    Lớp: "Nhưng thầy kể chuyện gì kỳ."

    Thầy giáo: "Kỳ chỗ nào?"

    Lớp: "Thầy có kể gì đâu."

    Thầy giáo: "Tôi kể chuyện dân quân du kích mà."

    Lớp: "Là sao thầy?"

    Thầy giáo: "Tôi hỏi mấy em, du kích có nên gây ra tiếng động không?"

    Lớp lắc đầu.

    Thầy giáo: "Thì phải rồi, lên tiếng nó bắn sao, nên tôi chạy từ bên đây sang bên kia im lặng, hết chuyện."

    Lớp vỡ ra như đàn ong: "Thầy gạt người!"

    Sau đó chúng tôi cười nghiêng ngả. Dùng đủ mọi chiêu trò để thầy cho nghỉ tiết mà thầy cũng không mắc mưu. Lớp buồn bã một chút rồi cũng phải vào kỷ luật, bắt đầu học hành cho đàng hoàng.

    Hai chúng ngồi ôn chuyện xưa quên cả thời gian. Trong cuộc đời có được những người bạn thân, hiểu nhau, có thể chia sẻ cho nhau là điều tuyệt vời nhất. Tôi may mắn có được những người bạn thân như vậy, thật hạnh phúc biết bao.

    Ngồi với bạn tôi có thể cười đùa vui vẻ một lúc, thế nhưng lúc chạy trên đường về một mình, đi ngang qua quán quen tôi lại nhớ anh Huy. Nhớ thời gian vui vẻ của hai đứa. Nhớ những buổi chiều tan sở, tay trong tay, lang thang cùng nhau. Kỷ niệm đó đẹp đẽ biết bao nhiêu. Tôi phải đi đâu để có thể quên được anh Huy?

    Tôi có thể gạt ba mẹ nhưng cũng không thể gạt được bản thân. Tôi sợ một mình, sợ nhìn thấy những nơi quen thuộc, lại nhớ đến người ấy. Thế cho nên tôi cố tránh những con đường, góc phố thân quen hai đứa đã từng đi qua. Tránh tất cả những gì có thể gợi cho tôi nhớ đến anh Huy. Nhưng mà dù tôi có cố gắng thế nào, nỗi nhớ người ta vẫn còn da diết trong lòng.

    Sài Gòn bao la rộng lớn, bao nhiêu triệu con người ta, lại không có người nào giống anh Huy. Mỗi ngày tôi tiếp xúc bao nhiêu người nhưng sao lòng vẫn chỉ nghĩ đến người đó. Tôi biết đi đâu để tìm lại hình bóng xưa. Tôi cố ép bản thân thôi nhớ đến nhưng chẳng thắng được lòng mình.

    Tôi chạy trên đường mà nước mắt lặng lẽ rơi trên mặt. May mắn đường trưa, trời đứng bóng, ánh nắng chói chang đang rọi thẳng xuống đỉnh đầu, chẳng có mấy ai can đảm ra đường, để bắt gặp hình ảnh tang thương của tôi. Tôi nhớ anh Huy, nhớ thật nhiều. Lòng thầm tự hỏi ở nơi phương trời xa xăm đó, liệu anh có còn nhớ đến tôi?

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 24. Về quê

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chiều thứ sáu, đi làm về tôi ghé tiệm bánh mua cho nội, ba mẹ và mang về quê. Tháng này tôi chưa về quê gửi phí sinh hoạt cho ba mẹ nuôi dưới nhà. Vì mãi ghé đông ghé tây, mua lặt vặt, đến tối mịt mù tôi mới về.

    Tôi đã gọi điện cho mẹ không cần đợi tôi ăn tối, nên lúc về nhà mọi người đã ăn xong. Chị Lành và dì Năm định dọn ra cho tôi ăn nhưng tôi từ chối. Tôi định lấy chén bới một ít cơm và đồ ăn cho gọn nhưng bị mẹ la, buộc phải ăn uống cho đàng hoàng.

    Tôi sợ phiền chị Lành lại dọn dẹp nữa. Chị ấy là cháu dưới quê của dì Năm nên tánh tình cũng hiền lành, thật thà như dì ấy. Trong nhà còn có thêm chị Sáng cũng cùng quê với dì Năm, làm nhiệm vụ quét dọn.

    Chị Lành nấu ăn chính và đôi khi cũng phụ dọn dẹp nhà cửa. Còn dì Năm là quản gia, chú Năm chồng dì ấy chịu trách nhiệm chăm sóc vườn hoa và lái xe cho nội tôi đi đây đó, thỉnh thoảng cũng chở mẹ tôi. Chú với dì không có con cái nên ở trong nhà tôi luôn.

    Hai chị kia do số phận không may, chị Lành thì chồng bỏ, không có con cái, còn chị Sáng thần kinh chị ấy không ổn mà gia cảnh cũng khổ nên dì Năm xin cho giúp việc trong nhà. Chị ấy làm giỏi, quét dọn nhà cửa rất sạch sẽ.

    Chị ấy cứ luôn miệng "Cô An đừng ngại, ngồi xuống tôi dọn cho cô ăn, tôi rửa chút chứ mấy. Cô ăn đi cho mập chút, chứ cô gầy nhom. Cô coi tôi nè, mập như trâu thấy hôn."

    Tôi phì cười. Dì Năm la chị ấy "Mày cứ dọn lên, ở đó mà nói, nhanh lên cho cổ ăn."

    Phải công nhận cái nhà này dưới sự lo lắng thái quá của mẹ, nên tất cả mọi người cũng lao vào chăm bẵm tôi.

    Biết tôi ghét ăn thịt, bị mẹ la hoài, dì Năm bèn muối dưa cho tôi ăn kèm để không ngán. Nhưng mà tôi ăn thịt thì ít, ăn dưa muối thì nhiều. Nội và ba mẹ không ăn mấy loại này vì không tốt cho sức khỏe, nên ở nhà ít có thực phẩm muối.

    Mẹ lúc đầu thấy tôi nhờ có dưa muối, đồ chua chua tôi còn ráng ăn được một chén rưỡi cơm nên không nói gì. Sau này thấy tôi ăn chua chát thì nhiều mà thịt cá, cơm lại không ăn nên dứt khoát không cho dì Năm dọn mấy món này cho tôi.

    Tối nay chạy lung tung ngoài đường hơi mệt nên tôi lại càng lười ăn. Thấy mẹ đang xem ti vi với nội và ba, tôi giả bộ ngồi xuống ăn ít để có cái đối phó với mẹ. Ai ngờ mẹ không chịu ở yên trong phòng khách, lại đi vào nhà ăn ngồi xuống.

    "Sao mẹ không coi ti vi ạ?"

    "Chẳng phải biết con sẽ bỏ bữa sao?" Mẹ nói thẳng không thèm giữ chút sỉ diện cho tôi.

    Dì Năm nói nhỏ vào tai tôi "Năm có muối dưa. Con cứ ngồi xuống đi. Dì sẽ trộn dưa vô thịt, mẹ con không thấy đâu." Đồng đội của tôi đáng yêu vô cùng.

    Tôi hăm hở ngồi xuống, ăn một cách ngon lành trước mặt mẹ. Mẹ vốn thấy lạ, sao bữa nay tôi nuốt cơm một cách ngon lành.

    Mẹ vẫn im lìm, chỉ nhìn lại đồ ăn trên bàn rồi ngước nhìn dì Năm với tôi, thong thả nói "Hai người được lắm. Chẳng hiểu sao lại thích ăn mấy món chua chát này."

    Tôi còn cố không thừa nhận "Con đâu có ăn đồ chua đâu mẹ."

    "Còn dối mẹ?" Mẹ nói rồi lấy đôi đũa bới đĩa thịt.

    Điểm này mẹ tôi thật giống anh Huy. Ngày xưa anh ấy cũng hay bảo tôi quá gầy nhưng lại cứ thích ăn chua. Thế nên cho dù nói thương tôi là vậy nhưng chuyện ăn uống lại chẳng chiều tôi. Lúc đó biết được anh chiều, tôi thường giả vờ giận lẫy nhưng người đó rất cứng rắn, biết rõ trò ma mảnh của tôi nên hiếm khi thoải hiệp. Trong các trận đối đầu, thường là tôi thua cuộc và phải dùng bữa tối đàng hoàng trước khi tôi có thể ăn vặt các món chua chát khác.

    Đã bảo không nghĩ tới nhưng tôi lại cứ để lòng đi hoang. Không cẩn thận lại nhớ về người ấy của tôi. Cố dẹp nỗi nhớ đang cuồn cuộn trong lòng, tôi nhìn mẹ giả vờ cười nói.

    "Haha, con ăn có chút xíu dưa thôi mà." Thành thật cho xong.

    "Con đó, không hiểu sao thịt thà không ăn, mấy đồ ít dinh dưỡng lại thích. Chẳng biết con giống ai."

    Mẹ không thích nhưng vì chiều tôi nên không cằn nhằn nữa. Có điều mẹ ngồi đó như một vị thần, tôi muốn lười ăn cũng không dám nữa.

    Đang ráng nuốt thì nghe mẹ hỏi "Ngày mai con định về nhà sao?"

    "Dạ tháng này con chưa về nên mai con định về."

    "Mỗi cuối tháng con đều về để đưa phí sinh hoạt cho gia đình dưới đó phải không con?"

    "Dạ mẹ!" Tôi cũng không muốn giấu giếm mẹ nữa.

    "Ngày mai ba mẹ sẽ về với con. Ba mẹ cần nói chuyện với ba mẹ con ở dưới nhà. Mẹ cảm thấy cuộc sống con có quá nhiều gánh nặng quá. Con phải lo toan chi trả đủ thứ, mọi người có vẻ ỷ lại vô con. Mẹ muốn con của mẹ được sống thảnh thơi, thay vì phải lo trước, lo sau như vậy. Con giúp gia đình là điều tốt nhưng cách làm không được. Để cho gia đình dựa dẫm vào đồng lương của con như vậy không phải cách hay. Thay vì đưa họ thức ăn sao không đưa họ cái cần câu? Họ phải tự làm và tự kiếm ăn, như vậy mới là giúp con à."

    Mẹ tôi phân tích cũng đúng. Thật ra tôi đã từng nghĩ kiếm gì đó cho mẹ nuôi và chị tôi làm nhưng không có vốn, tôi cũng không xoay sở được. Vợ chồng anh hai tôi lại lười biếng nhưng tôi biết nếu có thể mở cho họ một cửa hàng hoặc tạo cho họ công ăn chuyện làm gì đó, chắc anh hai, chị hai không lười chảy thây như vậy. Tôi cũng muốn thay đổi nhưng không có tiền thì còn cách nào đâu.

    "Lúc trước con có nghĩ sẽ mở gì đó cho mọi người cùng làm, nhưng để dành hoài cũng không có dư mẹ ơi, nên con chưa làm được." Tôi cất giọng buồn buồn.

    "Tội nghiệp con tôi." Mẹ vuốt tóc tôi "Từ giờ con hãy để mẹ lo, con hãy dựa vào ba mẹ, để mọi người lo cho con. Con hãy sống một cách vui vẻ nha con."

    "Nhưng mà con không muốn làm gánh nặng của ba mẹ. Con không muốn ba mẹ phải lo lắng và chi nhiều tiền cho con."

    Tôi cảm thấy không thoải mái nếu vì tôi ba mẹ phải chi tiền cho gia đình dưới nhà. Đây là bổn phận của tôi, ba mẹ ruột không nên vì tôi mà phải chi trả mọi thứ.

    "Con à, mẹ không muốn làm hư con, nhưng mẹ phải nói cho con hiểu, nhà của mình cho dù bây giờ không làm gì và cho dù con có sống hoang phí thế nào thì mấy đời sau của con vẫn sống đầy đủ. Đợi thư thả mẹ sẽ bảo luật sư tới nhà, cần con ký một số giấy tờ. Từ giờ con có cổ phần của con, mỗi tháng sẽ có cổ tức."

    "Nhưng mà con đâu có làm gì mà có cổ tức hả mẹ?"

    Mẹ ngăn tôi lại rồi giải thích "Con là con của ba mẹ, cháu của nội. Gia đình chúng ta cũng chẳng dám tự xưng giàu có gì nhưng cả đời của ông bà, ba mẹ kinh doanh. Trước đây bà cũng từng làm mưa làm gió trên thường trường, đi theo ông nội của con. Ông nội của con lại là người thừa kế duy nhất của đại gia tộc. Mà dòng họ của chúng ta chỉ có làm kinh doanh, đầu tư bất động sản. Người làm thì nhiều, tài sản vô số kể nhưng mỗi vấn đề là đường con cháu lại khan hiếm, mỗi đời chỉ có một đứa cháu."

    Giờ thì tôi hiểu thì ra ngày xưa Nhã Hân là cháu độc tôn. Ngoài cô nàng ra chẳng còn đứa cháu nào khác, thế nên mới chịu khó ăn chơi, quậy quá, mỗi tháng tiêu tiền như nước nhưng không ai quản được. Vì có cổ tức của riêng mình, nên mỗi tháng Nhã Hân xài tiền từ cổ tức, chẳng cần phải xin xỏ ai, chỉ có chơi, không thiết tha chuyện học, cũng không cần tích lũy. Chẳng qua cô ấy biết cho dù có quậy tung trời, gia đình cũng không sụp. Mẹ còn bảo lúc đó cả nhà không hiểu sao Nhã Hân chẳng giống ai trong gia đình, vô tâm vô phế, xa cách tất cả mọi người.

    Tôi đang cố tưởng tượng ra cách sống của Nhã Hân ngày trước thì mẹ đã tâm sự tiếp "Mẹ không muốn nhắc chuyện xưa, nhưng con biết tìm được con mẹ mãn nguyện thế nào. Nhiều khi tỉnh giấc giữa đêm mẹ cứ nghĩ chỉ là mơ, mai tỉnh dậy con sẽ biến mất. Nếu có thể mang con theo bên cạnh mỗi ngày, nâng trong lòng bàn tay, sợ con có chuyện. Ngoài chuyện bù đắp cho con, còn là tình thương con vô bờ bến. Mẹ muốn con của mẹ sống vui vẻ, muốn con dựa dẫm vô ba mẹ. Con hãy cứ sống không cần lo nghĩ gì nữa nha con".

    Đây có thể được coi là vừa sinh ra đã ngậm thìa vàng trong truyền thuyết không? Phải chi tôi biết chuyện này sớm, biết đâu có thể dùng nó để thuyết phục mẹ anh Huy chấp nhận tình cảm của hai chúng tôi. Mà nói thế thôi, kiểu người của mẹ anh Huy không dễ thỏa hiệp. Bác ấy đã không chấp nhận tôi, cho dù có cố thế nào cũng không có kết quả.

    Tôi còn chưa tiêu hóa xong chuyện cổ tức thì mẹ lại nói thêm mấy lời khiến tôi sốc tâm lý toàn tập.

    "Tuần trước mẹ liên lạc với nhà con, đã mua hai căn nhà mặt tiền. Một căn cho ba mẹ nuôi và chị của con mở tiệm tạp hóa theo những gì con từng kể với mẹ. Bán tạp hóa không khó khăn, mẹ với chị con có thể làm được, không cần phải suy nghĩ. Còn anh hai và chị dâu của con mẹ cũng đã lo xong. Con nói chị dâu thích làm chủ cửa hàng thời trang, mẹ cũng đã tính xong rồi. Nhà đó to, một bên cho chị dâu con bán quần áo, một bên cho anh hai con mở tiệm gas. Như vậy anh con không thể làm biếng được nữa."

    "Mẹ.. mẹ nói đã mua hai căn nhà rồi ạ?" Tôi không tin vô những gì mình vừa nghe.

    "Đúng, bây giờ mẹ mua thêm nữa cũng được nhưng chẳng có ai ở. Ý mẹ muốn con hiểu là tiền bạc đối với chúng ta không còn quan trọng nữa. Con hãy sống vô ưu vô lo cho mẹ, có được không con?"

    "Con cám ơn mẹ!"

    "Khờ quá, ba mẹ chỉ có mình con. Con là viên ngọc quý của cả nhà, có biết không?" Mẹ nói rồi miết nhẹ má tôi.

    Như vậy ngày mai cả nhà sẽ theo tôi về quê. Ba mẹ và bà nội muốn đến thăm ông bà ngoại nuôi của tôi. Ba mẹ bảo rằng tuần rồi xuống quê tôi, do phải lo chuyển nhà cho ba mẹ nuôi nên chưa có nhiều thời gian nói chuyện với ông bà cụ và cậu mợ tôi.

    "Dù sao thì gia đình con cũng đã ở đó mấy chục năm, ông bà ngoại của con đã cưu mang, ba mẹ nên về đó cám ơn gia đình. Nội cũng muốn tới chùa gần nhà con thắp hương nữa." Mẹ thật tâm lý và biết suy nghĩ cho người khác.

    Vậy là sáng hôm sau, cả gia đình tôi lái xe về dưới nhà cũ của tôi. Nhà ông bà ngoại tôi lăng xăng cả lên, vì lần đầu tiên có khách đi xe hơi xịn tới thăm, lại mang quà chất đầy xe xuống. Không phải chỉ có nhà ông ngoại, cậu mợ ngạc nhiên mà cả xóm cũng xôn xao. Tôi biết cái xóm nhiều chuyện này, họ đứng đó chỉ trỏ bàn tán.

    Bà nội ngồi nói chuyện với bà ngoại tôi. Ba ruột tôi thì biếu ông ngoại đủ thứ đồ bổ cho người già. Bà ngoại dẫn bà nội tôi đi bộ tới chùa. Tôi cũng đi theo hai bà cụ. Lần đầu tiên tôi đi mà có nhiều người nhìn theo một cách hâm mộ.

    Mấy người bằng tuổi tôi ở xóm đó ngó ngó rồi chụm đầu vào nhau. Tôi biết họ đang bàn tán kiểu như sao tôi may mắn thật, có ba mẹ ruột giàu có, tự nhiên bỗng chốc đổi đời.

    Bà nội tôi vô chùa rất thành tâm, lại hay cúng dường và làm từ thiện nên lần này tới đây cũng quyên góp nhiều tiền để in sách kinh làm phước. Giờ thì tôi hiểu sao bà nội và gia đình của ba mẹ được phước như vậy. Những người này tâm họ tốt, lòng họ bao la. Người ta thường nói tâm sinh tướng, tôi tự nhiên thấy nội đẹp như một bà tiên. Nhìn nội, tôi thầm tự hỏi không biết về già mình có được sang trọng, minh mẫn như nội không nữa.

    Từ chùa về đến nhà, cậu mợ tôi đã chuẩn bị bàn ăn, nhiệt tình trên mức bình thường. Tôi biết cậu mợ trải lòng như vậy chắc ba mẹ ruột tôi phải chi nhiều lắm. Tôi đã kể hết cho ba mẹ chuyện cuộc sống của tôi, về gia đình cậu tôi. Ba mẹ hiểu có những người bạn chỉ cần chi tiền sẽ giải quyết được tất cả. Muốn họ không khó chịu với bạn, chỉ cần rộng rãi với họ, họ sẽ o bế bạn. Cậu mợ và ông bà ngoại tôi là kiểu người thích tiền. Giờ ba mẹ ruột gửi tiền cho tất cả mọi người, nên tâm trạng ai cũng vui vẻ.

    Lúc chúng tôi lên xe về lại thành phố, mọi người còn nhiệt tình bảo lần sau nội và ba mẹ tôi xuống chơi tiếp. Lần đầu tiên tôi về lại thành phố mà được mọi người bịn rịn như vậy. Thế nên nhiều khi tôi nghĩ tiền không phải là quan trọng nhất nhưng có những chuyện nếu không giải quyết được bằng tiền thì có thể được giải quyết bằng nhiều tiền hơn.

    Nhưng mà tôi chỉ nói cho vui, nếu tiền có thể giải quyết được tất cả, vậy tại sao không giúp tôi giữ lại được tình cảm của anh Huy? Giờ này anh đang làm gì? Ở bên kia đại dương xa xôi, liệu anh có lúc nào nhớ đến tôi?

    Tôi ngồi một mình trong phòng nghĩ về người ấy. Dù hôm nay cả ngày di chuyển về quê, thân xác mệt rã rời nhưng tâm trí lại vô cùng tỉnh táo, cứ nghĩ đến chuyện tình cảm xưa. Biết mọi chuyện đã đổ vỡ nhưng lòng vẫn không xóa nhòa được hình bóng cũ, nỗi nhớ mênh mông, giăng đầy trong tim, nặng nề ký tức, nhớ rồi lại không kìm được nước mắt.

    Tôi ngồi đó với nỗi cô đơn và không ngăn được những dòng lệ nóng hổi rơi trên đôi môi mặn đắng. Tâm hồn ủy mị yếu đuối lại nghĩ đến những vần thơ buồn về sự chia ly mất mát tôi đã từng đọc của một tác giả nào đó thuở còn ngây thơ. Người ta cũng như tôi, chia tay, mất phương hướng và bất lực với chính mình khi cứ thả lòng đi hoang. Trong suy nghĩ cứ quẩn quanh liệu người ấy hiện giờ nơi nao.

    "Bây chừ anh nơi đâu?

    Thu còn vàng lá đổ.

    Lỡ sóng lòng cuồng nộ

    Lấy ai kẻ dỗ dành.

    Trời bao giờ thì xanh?

    Mưa bao giờ thì tạnh?

    Em bây giờ phiêu bạc.

    Lang thang và lang thang.

    Bao giờ thôi ngóng trông.

    Em quay về tuổi dại

    Trái tim hồng trở lại

    Bình yên và bình yên."

    Có lẽ ngay tại thời điểm tác giả viết bài này tâm trạng cũng tang thương giống tôi. Và tôi của ngày xưa thơ dại đó, khi đọc những dòng thơ này chỉ đơn giản thấy nó hay, hoàn toàn chưa cảm được chút khổ đau nào đằng sau những vần thơ buồn này. Giờ rơi vào tâm trạng thất tình tôi mới hoàn toàn đồng cảm và thấm thía nỗi đau ẩn chứa phía sau.

    Bao giờ cho tôi gặp lại anh? Đến bao giờ trái tim tôi sẽ hồng trở lại? Quả là buồn đến thắt lòng.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 25. Tham quan Đà Lạt với các chiến hữu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dạo này bận bịu nhiều thứ từ việc học lái xe, học tennis, mỗi ngày phải theo ba tôi nên chẳng còn thời gian với bạn bè. Tan sở là tôi lật đật chạy nhanh về nhà. Minh Trang nhiều lần rủ rê đi ăn tối cùng cô nàng và anh Phương nhưng tôi toàn xin lỗi. Cả nhóm bạn online của tôi cũng đang kêu gào dạo này khó gặp tôi. Bọn họ bảo tuần sau phải sắp xếp đi Đà Lạt chơi. Tôi sẽ lợi dụng dịp này lấy cớ đình công việc học lái xe với ba.

    Thời gian này ba kìm tôi hầu như mỗi ngày. Tôi đã lái xe được rồi, mỗi tội hơi nhát gan một chút nên chưa dám chạy một mình. Nhưng mà trốn thế nào thì ba tôi cũng đã đăng ký và ép buộc tôi đi thi.

    Tôi nghĩ mình có sư phụ giỏi và tận tâm như ba nên chuyện thi bằng lái chắc dễ như trở bàn tay. Nhưng tôi phải tranh thủ lấy cớ này để xin mẹ cho đi chơi với các bạn. Mẹ luôn muốn đặt tôi dưới mí mắt, sợ tôi đi đâu có chuyện như Nhã Hân, nên tôi xin xỏ kiểu gì cũng không cho tôi đi.

    Kiểu của mẹ tôi là hơn năm mươi tuổi đầu mới có một mụn con nên cưng như trứng mỏng. Không muốn cho tôi đi đâu ngoài thời gian đi làm. Mẹ quản tôi đến mức nhiều khi tôi tưởng mình mới năm tuổi.

    Bây giờ ba mẹ bắt buộc tôi thi bằng lái xe nên tôi lấy chuyện này làm điều kiện trao đổi. Thuyết phục, mè nheo, dùng đủ mọi chiêu trò một lút rồi mẹ cũng miễn cưỡng đồng ý cho tôi theo các bạn lên Đà Lạt.

    Lúc trước đi chơi, bọn họ đều tập trung tại phòng trọ của tôi, chọc phá nhau một lúc rồi cả bọn ra xe, ngồi suốt đêm trên xe, rạng sáng tới Đà Lạt. Năm nay cũng muốn tụ tập lại chỗ tôi nhưng giờ tôi không còn ở chỗ cũ. Tôi muốn nói các bạn tụ tập ở nhà tôi nhưng sợ khi họ tới nhà, họ sẽ giật mình. Tự nhiên tôi từ lọ lem biến thành công chúa, sợ cách biệt với mọi người.

    Thế nên tôi đề nghị các bạn đổi địa điểm hẹn nhau. Có điều tôi đã đánh giá quá thấp trình độ lo lắng thái quá của mẹ. Trước ngày đi, mẹ yêu cầu tôi phải hẹn bạn bè ở nhà, cho mẹ biết mặt, rồi đợi tới gần giờ xe chạy thì ba mẹ đưa ra. Tôi không thể dập tắt được sự cuồng con của ba mẹ nên đành phải mời bạn tới nhà.

    Lúc đến nhà tôi, các bạn bị ngạc nhiên tới mức đứng hình. Nhìn bọn họ há hốc mồm mà vui gì đâu. Tôi kể cho họ nghe cú sốc cuộc đời, rồi họ bảo ước gì họ cũng bị sốc giống như tôi.

    Hai vị phụ huynh của tôi quá cuồng con nên cuồng luôn các bạn tôi. Ba mẹ cứ hết dặn bọn tôi đi chơi phải cẩn thận, dặn mấy bạn chiếu cố tôi đủ thứ. Mẹ còn bảo chị Lành chuẩn bị một bao đồ ăn vặt mang theo cho bọn tôi. Mấy bạn tôi thích mê tơi. Cả đám ồn ào ở nhà tôi đến khuya rồi ba mẹ đưa ra bến xe.

    Bọn bạn tôi nói lần đầu tiên được ngồi xe sang, cảm giác thích không còn lời gì để diễn tả. Bọn nó còn khoa trương giả vờ chạm nhẹ chỗ này, chạm nhẹ chỗ kia, phá phách nghịch ngợm nhìn buồn cười không chịu được.

    Lúc lên tới Đà Lạt đứa nào cũng hăng hái bàn thảo sẽ ra chợ Đà Lạt chơi ngay, ai ngờ vô nhận phòng, nói nằm chút xíu mà bọn tôi ngủ tới trưa. Nhóm chúng tôi thật sự đứa nào cũng có vấn đề về thần kinh, ở nhà không ngủ lên tới Đà Lạt ngủ mịt mù khói lửa. Đến 12 giờ trưa, người ta đi chơi về ngủ trưa thì bọn tôi bắt đầu kéo nhau đi ăn, rồi thuê xe chở quanh Đà Lạt.

    Sau đó tới màn mà đứa con gái nào cũng thích là chụp hình. Trong bọn có Vân Anh, Diễm My, chị Thanh là cuồng chụp hình và đăng facebook. Tôi với Mỹ Hằng làm phó nháy mệt phờ. Cả quá trình vừa chụp hình vừa chọc phá nhau. Nhóm đi đến đâu gây ồn ào tới đó.

    Năm đứa bọn tôi đi lang thang, ăn mặc trẻ trung và hơn nữa quậy vui ra phết nên sau một hồi lượn lờ trong Đồi Mộng Mơ thì phát hiện có nhóm hai ba anh nam kia, giả vờ tình cờ đi cùng hướng nhưng Vân Anh là đứa tinh ranh, chỉ một lúc nó đã phát hiện mấy người này cố tình theo chúng tôi. Hình như bọn tôi đi đến đâu cũng thấy mấy anh này xuất hiện.

    Là đứa nhanh mồm nhanh miệng nhất và chẳng biết sợ là gì, Vân Anh hỏi thẳng "Sao đi đâu cũng gặp mấy anh hết vậy?"

    "Ồ bọn anh cũng đi chơi, tiện đường thôi, đâu phải theo bọn em." Một anh trong đó lên tiếng.

    "Em cũng chưa nói là các anh đi theo bọn em. Bộ anh có tịch nên rục rịch hả?" Cô nàng chanh chua.

    "Mấy em cũng ở Sài Gòn ra hả?" Một anh khác trong bọn lên tiếng.

    "Phải thì sao mà không phải thì sao?" Diễm My hỏi khó.

    "Phải thì cho tụi anh tháp tùng với. Tụi anh cũng ở Sài Gòn lên đây nè."

    Bọn tôi nhìn nhau chưa dám có ý kiến. Tôi thấy ngại, ai biết họ là ai. Mỹ Hằng cũng nhát giống tôi nên cũng không nói gì. Còn lại ba người kia thì chả sợ ai, do dự một lúc là cho ba anh nam đó nhập bọn.

    Ba người cũng dễ thương và lém lỉnh. Cả quá trình chọc cho bọn tôi cười nghiêng ngả. Có bọn họ đi theo, làm phó nháy cho chúng tôi, rồi xin chụp hình chung, phá nhau vui ngất trời.

    Chúng tôi lang thang hết Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, Thác Prenn, Đồi Thông Hai Mộ, vườn dâu. Nơi nào chúng tôi đến, chỗ đó ồn ào náo nhiệt.

    Đi chơi xong các thắng cảnh, cả bọn quyết định về phòng nghỉ một lúc rồi mới ra chợ Đà Lạt ăn tối và dạo chơi. Mấy người nam thấy chúng tôi vui vẻ nhí nhảnh, trong lòng đã có chủ ý muốn tháp tùng theo hành trình của chúng tôi.

    Mấy anh viện cớ rằng gặp nhau là có duyên, xem như đã quen. Thôi thì không bằng hẹn nhau ăn tối luôn. Tôi và Mỹ Hằng muốn từ chối nhưng hai người không qua ba người kia. Bọn tôi bị tiếng hét át tiếng lòng.

    "Hằng với An hình như không thích đi cùng bọn anh hả?" Một anh sáng sủa nhất trong bọn bất ngờ lên tiếng.

    "Không phải vậy." Tôi với Mỹ Hằng trả lời yếu ớt.

    "Thế thì cùng ăn tối đi, gặp nhau là cái duyên mà."

    Tôi chả thấy duyên gì, chỉ thấy bèo nước gặp nhau. Nhưng nói không lại bọn họ, hai đứa tôi đành phải đi theo. Vô quán, ba anh này rất ga lăng. Nhìn phong cách chắc gia cảnh cũng khá giả, các anh chọn quán cũng không quá khó ăn.

    Trong lúc đợi đồ ăn mang ra, là màn trao đổi thông tin, và xin số điện thoại, xong rồi nhí nhố hết buổi tối. Vậy mà chuyến đi như vậy tình cờ Vân Anh với một anh trong nhóm đã nên duyên với nhau. Tuy nhiên đó là chuyện mãi sau này.

    Lúc đầu chỉ nói ăn tối cùng nhau nhưng sau đó là cả chuyến đi đều tháp tùng. Hầu như đi đâu cũng kéo cả bầy lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm.

    Giờ cả bọn đang ngồi uống sữa đậu nành ngay góc phố. Trời Đà Lạt mờ hơi sương, cái lạnh se se như thấm vào da thịt. Tôi kéo cao cổ áo nhưng vẫn còn cảm nhận được cái lạnh cắt da. Ấy thế mà mấy người bọn họ vẫn còn có thể chọc phá nhau.

    Vân Anh là đứa nghịch ngợm nhất. Con nhỏ bắt đầu phá phách "Lạnh vậy tối nay sao ngủ được đây. Phải có cái chăn 37 độ thì tốt biết mấy."

    Chị Thanh già nhất trong bọn, cũng nhây ngang ngửa Vân Anh, lập tức vọt miệng "Ở đây có sáu cái chăn. Ba loại giống mày, ba loại kia hàng nhập. Mày chọn một cái đi."

    "Hahahaha! Ừ đúng. Anh Phong, anh Tùng, anh Danh. Ba cái chăn này mày chọn một cái đi Vân Anh." Diễm My nhập cuộc.

    "Ba cái đắp một lần nóng chết mồ. Mỗi ngày đắp một cái." Con nhỏ chẳng tỏ vẻ gì ngại ngùng, nó còn ra sức nhây.

    Ba người con trai chỉ cười mỉm mỉm, chẳng dám hó hé. Chị Thanh vẫn không buông tha "Ba thằng mi đứa nào xung phong trước? Cho con nhỏ này hết to mồm."

    Anh Tùng và anh Danh cũng chỉ cười, anh Phong liều mạng hơn "Đêm nay để em thị tẩm trước cho."

    Cả bọn cười như điên dại, vừa uống đậu nành vừa vùi dập nhau không thương tiếc. Sáng hôm sau lại kéo nhau thuê xe máy chở nhau vòng quanh Đà Lạt.

    Tôi và Mỹ Hằng yếu ớt nhất hội. Ấy thế mà lúc đầu còn giữ kẽ, hai đứa bày đặt đèo nhau. Ba người con trai thì chở ba đứa con gái còn lại. Một lát chạy theo mấy người đấy chịu không nổi, tôi và Mỹ Hằng mới chịu tách nhau ra.

    Tôi ngồi sau xe anh Tùng. Mỹ Hằng ngồi xe anh Danh. Đổi lại chị Thanh chở Diễm My. Đà Lạt dù buổi trưa thời tiết vẫn dễ chịu, chẳng như Sài Gòn chỉ mới sáng nhiệt độ đã tăng cao. Thế nên mấy đứa khùng bọn tôi cứ lượn lờ bốn chiếc xe máy nguyên cả ngày, nón mũ cũng không thèm trùm. Phải nói là dư thừa tinh lực.

    Đến ngày về, bọn tôi kéo nhau ra chợ mua quà mang về Sài Gòn. Tôi mua hoa Atiso cho nội và ba mẹ, mứt dâu, bánh kẹo cho chú Năm, dì Năm, hai chị người làm trong nhà. Cả tài xế riêng của ba cũng có quà. Còn không quên mua cho cả dì Vân, bác Phong.

    Chẳng biết họ thích gì nên tôi mua một ít đặc sản Đà Lạt. Dì Vân thích dâu tươi Đà Lạt nên tất nhiên tôi mua nhiều dâu tươi nhất. Dì Vân rất quý tôi cho nên tôi cũng thích dì Vân.

    Cả quá trình di chuyển về, tôi chỉ lo ôm khư khư thùng dâu, sợ người ta làm hỏng dâu của tôi. Lúc mấy bạn thấy tôi mua quá nhiều thứ bọn họ nói tôi phí phạm, phá tiền.

    Cũng phải, dạo này tiền không còn là thứ quan trọng nhất và dưới sự dạy bảo tận tình của mẹ, cứ làm một đứa con phá của, tôi bắt đầu tiêu tiền, vung tay chẳng chút đắn đo.

    Về tới Sài Gòn cả bọn bịn rịn chia tay nhau, hứa hẹn một lúc mới chịu tách nhau ra. Tôi không nói trước với ba mẹ giờ nào về, sợ ba mẹ làm quá đi đón nên tôi về âm thầm.

    Lúc đến nhà, mọi người đã đi công việc. Dì Năm nói bà lại đi chùa, ba mẹ đi gặp bạn bè. Tôi chia quà cho dì Năm và các chị người làm. Mọi người có quà nên ai cũng vui, cứ đi theo tôi khen đồ tôi mua ngon, mấy người này thật dễ thương.

    Tôi sợ dâu hết tươi nên không chờ ba mẹ về, tôi đã lo mang sang cho dì Vân và bác Phong. Dì Năm nói đợi chút chú Năm về lái xe đưa đi, nhưng tôi thấy nhà dì Vân cũng gần nên chẳng muốn chờ chú Năm. Dì Năm không cản được, đành ra mở cổng cho tôi.

    Qua tới nhà dì Vân, tôi định tặng quà rồi về ngay nhưng dì Vân chẳng chịu thả tôi. Dì kéo tôi vô nhà, bắt ngồi xuống, lấy nước cho tôi uống. Dì còn kéo cả bác Phong xuống ngồi cùng.

    Dì Vân chắc bị lây bệnh của mẹ tôi. Chẳng hiểu sao dì ấy chỉ mới gặp tôi vài lần nhưng rất thích tôi, thương tôi như con gái. Tôi có thể cảm nhận được tình cảm của dì Vân dành cho tôi. Dì không phải giả tạo cho mẹ tôi vui, dì là thật lòng xem tôi như con cái trong nhà mà đối đãi.

    Dì cứ nhìn tôi rồi suýt soa với bác Phong "Anh nhìn con bé thấy cưng không? Em nói rồi mà, vợ chồng anh Khanh với em Ngọc có phước ghê. Ước gì mình cũng có đứa con gái như này anh há."

    Dì Vân vừa nói vừa kéo tay tôi, nắm chặt không chịu buông. Tôi trân mình ngồi nghe dì nói tốt về tôi trước mặt bác Phong.

    "Con đi Đà Lạt chơi mới về hả?" Bác Phong có hơi nghiêm nghị nhưng nói chuyện với tôi rất nhẹ nhàng.

    "Dạ con mới tới nhà. Tại sợ dâu không còn tươi nên con mang sang cho dì Vân luôn."

    "Trời ơi cái con bé này. Toàn suy nghĩ cho mọi người, mà còn chu đáo nữa. Lần sau con cứ nghỉ ngơi trước, mấy chuyện này từ từ, không gấp đâu con gái." Dì Vân sợ tôi mệt.

    Phải nói dì cực kỳ thân thiện và có cảm tình đặc biệt với tôi nên dì hỏi tôi hết chuyện này đến chuyện khác.

    "Con đi Đà Lạt có vui không? Trên đó bây giờ thời tiết lạnh không? Con có giữ ấm không đó?" Kiểu cách y chang mẹ tôi.

    "Dạ buổi tối có sương xuống hơi lạnh. Thời tiết một ngày bốn mùa luôn ạ."

    "Cẩn thận nhé con gái. Con vừa ở xứ lạnh về lại Sài Gòn, thời tiết thay đổi đột ngột, coi chừng bệnh nhé con."

    "Dạ dì Vân. Con không sao đâu ạ."

    Dì Vân vẫn chưa thôi nhiệt tình, tiếp tục hỏi tôi đi đến những thắng cảnh nào. Tôi cứ tưởng đang ngồi kể cho mẹ ruột nghe. Bác Phong ngồi đó nhìn hai dì cháu tôi trò chuyện như hai mẹ con, chỉ đành cười trừ.

    "Lên đó rồi có đi đâu chơi nhiều không con? Có chụp hình không? Cho dì xem với."

    Đa số ảnh ở trong máy chụp hình của Vân Anh và Diễm My, tôi chưa kịp tải xuống cho nên chỉ đưa dì ấy xem một vài tấm ở máy điện thoại của tôi. Dì Vân xem xong chỉ muốn đi Đà Lạt ngay. Trông dì cuồng đi chơi còn hơn mấy đứa trẻ bọn tôi.

    "Sang năm hai nhà chúng ta cũng sẽ đi Đà Lạt. Lần này con phải đi cùng chúng ta. Mọi năm chỉ có mấy người già đi với nhau. Bây giờ thì vui rồi. Ngọc An sẽ không để chúng ta đi một mình phải không con?"

    "Dạ!" Tôi vô cùng ngoan ngoãn.

    "Ngọc An dễ thương quá đi." Dì Vân lại khen tôi rồi quay sang bác Phong "Anh thấy con bé vừa xinh, vừa hiểu chuyện không? Con bé thật đáng yêu." Cứ y như dì đang khen trẻ nhỏ. Lần đầu tiên tôi biết được mình cũng có fan cuồng.

    Bác Phong cũng gật đầu đồng ý với dì Vân, nhưng bác vô cùng tâm lý ngăn dì Vân "Em để con bé uống nước, em nói hoài con bé không dám uống." Rồi bác Phong quay sang tôi nhẹ nhàng "Uống nước đi con. Sao con đến đây một mình? Ba mẹ con đâu?"

    "Dạ ba mẹ con đi công việc. Lúc con về, ba mẹ con đã đi rồi ạ."

    "Con đi xe máy tới đây hả?"

    "Dạ bên này cũng gần nên con chạy có chút xíu là tới."

    "Cái con bé này. Lần sau con phải nghỉ ngơi trước. Chuyện mang quà sang cho dì không cần gấp, biết chưa con gái." Dì Vân lại nhéo má tôi.

    Bởi vì dì thật lòng thích tôi nên cứ khen hết cái này đến cái khác. Lần trước đi chơi cùng nhau, dì còn bảo mẹ cho tôi làm con dì. Tất nhiên mẹ tôi đời nào chịu, mẹ chỉ ghẹo dì Vân nếu đổi con thì để anh con trai dì qua ở với mẹ, còn tôi ở với dì Vân. Dì phân vân một chút rồi phàn nàn anh con trai đó không được như tôi, lúc nào cũng tình cảm với mẹ, trong khi con trai thì không hay tâm sự với mẹ. Cuối cùng dì Vân quyết định đổi luôn và dĩ nhiên mẹ tôi từ chối.

    Ngồi một lúc bác Phong bảo dì Vân buông tôi ra để tôi còn về nghỉ. Như được đại xá, tôi lập tức đứng dậy. Bác Phong và dì còn chu đáo đưa tôi ra tận cửa.

    Tôi dẫn xe ra cổng được một đoạn vẫn còn thấy bác và dì đứng nhìn theo. Lúc tôi chuẩn bị đề máy thì thấy có một anh đang chạy xe hướng tới cổng nhà dì Vân. Đến cổng anh ấy xuống xe. Tôi thấy dì Vân nói gì với anh ấy rồi anh ấy nhìn sang hướng tôi.

    Tôi chẳng biết đó là ai nhưng cũng gật đầu chào cho phải phép. Anh ấy cũng chào lại tôi. Thật lòng tôi nhìn thấy anh này quen quen nhưng bất thình lình không nhớ đã gặp ở đâu.

    Tôi thấy anh ấy cũng nhìn tôi rất lâu, có vẻ nghiền ngẫm. Chẳng thể nhớ ra là ai nên tôi đành bỏ qua, rồi đề máy xe chạy đi.

    Lúc về đến nhà, ba mẹ tôi cũng đã có mặt ở nhà. Mẹ biết tôi mang quà sang dì Vân lại xót tôi không chịu nghỉ ngơi. Tôi kể gặp dì Vân, bác Phong và một anh ngoài cổng nhưng không biết là ai.

    Mẹ tôi bảo có lẽ là anh Vũ, con trai của dì Vân và bác Phong. Mẹ nói dì Vân đã kể cho cả nhà dì nghe về chuyện gia đình tôi, về sự trao nhầm con đến hai mươi mấy năm sau mới phát hiện ra. Thật sự ly kỳ như phim.

    Thì ra cái người tôi gặp ở cổng nhà dì Vân là anh Vũ. Chẳng hiểu sao tôi cảm nhận anh ấy rất quen thuộc, tôi nghĩ mình đã gặp anh ấy ở nơi nào đó, chỉ do đột ngột quá không thể nhớ đó là nơi nào.

    Điều tôi không thể ngờ là lần gặp lại này dính tới nhiều chuyện sau đó khiến tôi hiểu được cái câu chạy trời không khỏi nắng là như thế nào. Cho dù tôi có trốn anh ấy cỡ nào cũng bị anh tính toán. Đến mẹ tôi còn bị trình độ của anh ấy lừa gạt nữa là, đem bán tôi lúc nào không hay. Thật là lưu manh không phải vừa.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  7. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 26. Lấy bằng lái xe

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi đang loay hoay soạn quần áo ra khỏi balo, định nghỉ mệt một chút rồi mang giặt tay, nhưng vừa mới lấy ra thì chị Sáng đã chạy tới mang đi giặt cho tôi. Tôi vội vàng ngăn lại vì sợ chị ấy giặt cả đồ lót trong của tôi. Tôi ngại nhưng chị ấy cười hiền lành bảo không sao, lúc trước chị giặt cho Nhã Hân hoài.

    Tôi chịu. Nhã Hân là Nhã Hân. Tôi rất dị ứng để người ta giặt đồ con cho mình. Mẹ cũng bảo để chị ấy giặt tất cả, nhưng tôi nhất quyết không đồng ý. Chị ấy đành phải để lại cho tôi.

    Mẹ bảo tôi kể chuyện đi Đà Lạt. Tôi biết mẹ chỉ giả vờ hỏi vô tư nhưng thật ra là muốn điều tra xem tôi đã làm gì trong mấy ngày ở Đà Lạt, để rồi mai mốt có nên cho tôi tự do đi chơi nữa hay không. Làm sao tôi không hiểu ý mẹ cho được. Thế nên tôi chỉ lựa chọn kể những chuyện vui chơi bình thường, chẳng có gì nguy hiểm.

    Tôi kể về việc bọn tôi chụp cả mấy trăm tấm hình. Tất cả những chuyện vụn vặt mẹ tôi đều kiên nhẫn nghe rất chăm chú. Chỉ là nói một lúc, tôi lại không quản được cái miệng của mình, lại kể mẹ nghe chuyện về ba người con trai đi cùng.

    "Con nói trong chuyến đi có ba anh nam kia tháp tùng theo các con à?" Mẹ tôi tròn mắt, tinh thần lập tức lên dây cót.

    Tôi lỡ miệng, không thể chối chỉ đành gật đầu "Dạ! Ngày đầu tiên bọn con đi chơi là đã gặp mấy anh này. Con sợ người lạ, nhưng bọn Vân Anh thích họ tháp tùng theo."

    Mẹ tôi nghe vậy bắt đầu lo sợ: "Sao các con liều vậy, sao cho người lạ đi theo? Rủi họ có mục đích xấu với các con rồi sao? Mai mốt mẹ không cho con đi xa kiểu này nữa, mẹ thấy nguy hiểm quá."

    Biết ngay mà. Tôi vội vàng biện hộ ngay: "Không có nguy hiểm đâu mẹ ơi, mẹ đừng vậy mà, con thích đi chơi với nhóm bạn này, vui lắm mẹ ơi."

    "Nhưng đi chơi rồi tháp tùng như vậy mẹ không an tâm. Người ta lừa các con làm sao? Con mà có chuyện gì sao mẹ sống nổi." Mẹ tôi nói như có chuyện tới nơi không bằng.

    Tôi phải trấn an: "Bọn con không phải ai tháp tùng theo cũng cho đâu ạ. Nhìn ba người này đàng hoàng lắm, cũng dân đi làm văn phòng giống bọn con, rồi rủ nhau đi chơi. Các bạn ấy còn cho bọn con số điện thoại và địa chỉ nhà nữa mà."

    "Con nói sao? Các con còn trao đổi cả số điện thoại và địa chỉ nhà rồi à?" Mẹ tôi nghe vậy càng hoảng hơn.

    Sao mà tôi càng giải thích càng tô đen vậy nè.

    "Ý con là bọn Vân Anh cho, con không có cho số điện thoại của con và địa chỉ nhà đâu ạ. Con không thích làm quen kiểu vậy đâu, mẹ đừng lo mà."

    "Mẹ vẫn cảm thấy sợ. Mẹ muốn biết tất cả các bạn bè của con, mai mốt con mời các bạn con tới nhà chơi đi." Mẹ tôi đề nghị.

    Thật sự có một người mẹ quan tâm thái quá như vậy, tôi vừa vui cũng vừa thấy sợ. Chẳng phải tôi không thích mẹ quan tâm mình, có điều bị kiểm soát quá tôi cũng ngại. Sợ mẹ thấy cái gì không ổn rồi lại tự mình lo lắng cho tôi. Từ giờ có gì chắc tôi nên hạn chế kể lể để mẹ bớt lo lắng thái quá.

    * * *

    Hôm sau, tôi mang quà Đà Lạt vào văn phòng phân phát, ngay cả Steve cũng có phần. Ông sếp này là đàn ông mà thích ăn ngọt. Kẹo mứt dâu ngọt vậy nhưng ông ấy bỏ cả mấy viên vô miệng cùng một lúc, vừa ăn vừa khen ngon. Thật là một người dễ ăn gì đâu.

    Mọi người ai cũng tụ tập lại đùa, ngoại trừ anh Thịnh. Từ hôm đám cưới xong anh ấy vẫn ngại chạm mặt tôi. Tôi chẳng hiểu anh này, sao anh ấy không nói chuyện bình thường như mấy anh chị khác, cứ xa cách thế nào ấy, làm như tôi là quái thú không bằng.

    Buổi trưa ăn cùng Minh Trang, tôi mang quà cho cô nàng, nhỏ thích mê tơi. Không thích sao được, một lẵng hoa bất tử tôi phải bỏ công chọn lui chọn tới mới ưng ý, xong rồi cả quá trình quay về, phải giữ gìn mỏi tay mới còn nguyên hình dạng.

    "Bà thấy tôi có lòng với bà hôn bà Trang?" Tôi đang chờ được khen ngợi.

    "Tất nhiên rồi, bà An là tốt nhất. Hôn một miếng thay lời cảm ơn nha." Con nhỏ chu mỏ ra.

    Tôi ré lên: "Thôi, thôi khỏi đi, gớm quá bà."

    Hai đứa tôi lại đùa nhau, vờn qua vờn lại rồi cười như nắc nẻ.

    "Đà Lạt lạnh lắm không bà?" Minh Trang gỡ hộp mứt dâu bỏ vào miệng, rồi ngước lên hỏi tôi tiếp: "Trên đó giờ chắc vắng vì mùa lạnh, ít người đi hả?"

    Tôi lắc đầu "Không dám đâu bà ơi, tôi thấy lạnh hay không lạnh thì Đà Lạt vẫn đông. Nhiều người đi lên đó chơi lắm, tại thích khí hậu lạnh mà."

    Con nhỏ gật gù "Cũng đúng há, tôi thích lên đó diện áo len, chụp hình, cảnh nào cũng đẹp. Ồ mà lần này đi có gặp trai đẹp không bà? Bà có chụp hình không cho tôi coi với."

    "Kể bà nghe, có làm quen được ba anh kia, bọn tôi còn trao đổi facebook cho nhau."

    Minh Trang ngạc nhiên "Bà nói thật hả? Ủa tánh bà khó chịu thấy mồ, sao quen dọc đường dễ vầy."

    "Thì tôi không thích nhưng có mấy bạn kia ham vui, mà mấy anh này cũng đàng hoàng."

    "Thế bà có chấm anh nào không?" Con nhỏ nháy mắt "Có chụp hình chung không cho tôi xem đi."

    "Sao mà chấm, tôi có biết ai là ai, bạn bè đi chơi vậy thôi. Cho cho bà coi hình nè." Tôi nói rồi mở điện thoại lên, đưa hình mới tải xuống từ facebook của bọn Vân Anh cho Minh Trang xem.

    Con nhỏ suýt xoa: "Ố ồ, trai đẹp nha, cao to, nhìn mặt sáng sủa nè. Ủa anh trai đứng bên cạnh bạn áo hồng này tên gì bà? Tôi thấy anh này nhìn nam tính ghê nha."

    Minh Trang lại kéo xuống tấm khác, tôi chưa kịp trả lời thì con nhỏ đã hỏi câu khác: "Ồ, tấm này anh ấy đứng gần bà nè, tôi thấy cười tươi nha, hình như có cảm tình với bà á."

    "Bà hay quá, nhìn cái hình biết người ta có cảm tình hay không. Bà có thể làm thầy bói đoán tình cảm qua hình ảnh hả? Thôi đi bà chị, chúng tôi mới gặp có mấy ngày đó." Tôi nói móc cô nàng.

    Con nhỏ không cho là đúng, tiếp tục chứng minh cho tôi thấy "Bà không nhìn ra sao, chỉ tấm hình đầu là đứng xa nhau, còn lại hơn chục tấm, tấm nào người ta cũng tìm cách đứng cạnh bà."

    Minh Trang không nói tôi cũng chẳng để ý, giờ nhìn lại đúng hơn mười tấm thì một hai tấm đứng cách xa, còn lại vô tình đều chụp cạnh nhau. Nhưng tôi nghĩ có lẽ chỉ là sự trùng hợp thôi, đi chung mới có hai ba ngày, thích với chả thích. Làm như bạch tuột không bằng, vừa gặp đã quấn lấy.

    Với lại tôi chẳng có ý gì. Lúc về tới thành phố đâu có ai buồn bịn rịn. Ngoài Vân Anh, Diễm My và chị Thanh còn lưu luyến chút chút, hẹn nhau bữa nào đi với cà phê với các anh. Tôi và Mỹ Hằng chỉ ậm ừ cho qua.

    "Nè bà, bà không tin hả, nhìn tấm này đi, anh trai đẹp giống như là muốn để tay lên vai bà, mà ngại nên chắc thả xuống chưa kịp. Bà thấy cái tay anh ấy còn lơ lửng không?" Minh Trang la lên.

    "Bà soi kỹ quá, mắt thần hả?" Tôi chống chế "Sao bà không nghĩ là tôi lợi dụng cơ hội đứng gần trai đẹp?"

    Cô nàng tròn mắt "Có hả? Vậy bà cũng cảm thấy anh này ổn hả?"

    "Ổn gì, tôi đi chơi thôi mà, có nghĩ gì đâu. Mà đúng là anh này bình tĩnh nhất trong nhóm, có vẻ là người thận trọng và trầm tĩnh nhất. Nhìn cũng là kiểu người đàng hoàng đó." Tôi ăn ngay nói thật.

    "Vậy là tốt rồi, tới luôn bà An." Minh Trang tán thành, mong tôi kiếm được bồ gấp, nhưng tôi còn tâm trạng nào mà kiếm.

    Con nhỏ không biết chuyện tôi với anh Huy, vì còn quá mới tôi chưa kịp kể cho cô nàng thì mối tình này đã bị bóp chết từ trong trứng. Tôi không còn cơ hội để kể, đành giấu luôn nên cô nàng đâu biết tôi buồn thế nào.

    Tôi chưa biết mai mốt mình có dám yêu nữa không. Mà nếu có yêu đi nữa chắc câu đầu tiên tôi sẽ hỏi gia đình anh có giàu có không? Mẹ anh có giữ của không? Tôi mà nói vậy chắc người ta chạy dài nhưng mà quả thật số tôi không hạp với gia đình bạn trai giàu có. Còn chưa làm gì đã bị đá ra xa.

    Nhớ lúc sinh viên cũng vậy, tôi có phân biệt giàu nghèo là gì đâu, chưa bao giờ suy nghĩ giàu là thế nào, nghèo là thế nào. Tôi và người bạn cùng quê đấy chỉ biết là thích nhau, đi học cùng nhau trên thành phố, mối tình thanh xuân vườn trường. Vậy mà chưa kịp trải qua bốn năm đại học cùng nhau thì đã bị mẹ bạn ấy ngăn cấm. Lí do chia tay vì mẹ bạn ấy nói gia cảnh nhà tôi không tốt, nói thẳng ra là nghèo. Bạn ấy thiếu bản lĩnh, mẹ không cho quen thì bạn ấy cũng cắt đứt với tôi.

    Lúc đó tôi buồn một thời gian nhưng vì chuyện học vẫn là quan trọng nhất, nên tôi lại lao đầu vào học, nhờ vậy trong cái rủi có cái may, tôi không còn yêu đương chỉ có tập trung học và làm gia sư. Không có thời gian yêu đương nhờ vậy mới học tốt được.

    Nhưng cái số của tôi làm sao đó, lúc tôi quen anh Huy cũng đâu nghĩ xa vời, chưa bao giờ bàn về gia cảnh. Vậy mà lịch sử lặp lại, tôi cũng bị từ chối vì nghèo. Riết rồi tôi nghĩ tình cảm mong manh gì đâu, yêu đường gì phải xem môn đăng hộ đối. Nghèo quá có yêu cũng bị gia đình người ta phản đối. Nên tôi nghĩ sau này, tôi mà có muốn yêu, tôi sẽ không chọn trai đẹp, đi xe đẹp nữa, lỡ đâu gia đình người ta giàu có, yêu rồi cũng bị bắt chia tay, thật nản gì đâu.

    "Tôi thấy anh này được đó." Minh Trang vẫn không bỏ cuộc.

    "Được cái gì mà được. Tôi còn không biết anh này làm nghề gì." Tôi bàn ra "Mà giờ có khi anh ấy còn chẳng nhớ tôi là đứa nào."

    Minh Trang không cho là đúng "Tôi không nghĩ vậy, nhìn đi."

    Cô nàng chỉ vô một tấm hình anh ấy đứng xa tôi, phán như thần: "Bà thấy hôn, tấm này người ta cười như bị ép, còn tấm này và những tấm này, khi đứng cạnh bà cười tươi như hoa, không thích tôi cùi."

    Con nhỏ nói nghe thấy ghê. Tôi quyết định mặc kệ cô nàng.

    "Giờ về văn phòng không? Hay bà muốn ngồi lại bàn chuyện nhân duyên của tôi?"

    "Về thì về." Con nhỏ đứng lên không tình nguyện, uốn éo người "Ôi sao oải quá xá bà An. Mới đầu tuần mà tôi mong hôm nay là thứ sáu rồi ấy."

    Tôi mắc cười "Bà ăn gì khôn quá, thứ hai mà mong thứ sáu, công ty nào đủ tiền lương trả bà hả?"

    "Tôi ăn xong lại thấy buồn ngủ quá!" Minh Trang ngáp dài.

    "Sao nãy giờ coi hình không thấy bà ngáp?" Tôi nói kháy.

    "Hình trai đẹp sao ngáp được he he." Thật bản tánh mê trai cũng lây nhiễm hội đồng.

    * * *

    Tôi trở lại thời khóa biểu ba mẹ đặt ra, buổi chiều đi làm về, ăn cơm xong lại bị bắt tập lái xe, không có chỗ cho tôi thương lượng hay lười biếng. Giờ cuộc sống của tôi chỉ quanh quẩn ba điều: Đi làm, về nhà, học lái xe.

    Tuần sau tôi thi lái nên ba không lơ là tí nào. Tôi thiếu thời gian tới nỗi lâu rồi chẳng online. Kể từ lúc đi Đà Lạt về tới hôm nay gần hai tuần tôi không chat với hội bà tám. Không biết trong đó giờ ra sao. Chủ nhật này thi bằng lái xong tôi sẽ online, nhớ các chiến hữu quá rồi.

    Vì tôi có thầy giỏi nên chuyện thi lái xe sáng chủ nhật diễn ra vô cùng suông sẻ. Lúc lái xe có hơi run, nhưng người giám khảo ngồi xe tôi là người quen của ba nên tôi ráng bắt mình bình tĩnh.

    Lúc đầu chú thấy tôi sợ nên bảo thả lỏng đi, rồi sẽ ổn. Tất nhiên là chú cũng sẽ không thiên vị tôi, nhưng là người quen nên tôi đỡ sợ.

    Tôi vận dụng hết những gì ba đã dạy, chạy một cách mượt mà, đỗ xe lại cũng thành thạo vô cùng. Chú còn vỗ tay khen tôi nữa mà. Không còn nghi ngờ gì, chắc chắn tôi sẽ đậu một trăm phần trăm. Từ giờ không còn phải theo ba học lái xe nữa, tha hồ có thời gian tám online với các bạn. Mới nghĩ tới đã thấy hưng phấn gì đâu.

    Tôi xuống xe chạy ra thì ba mẹ đã đứng đợi tôi. Mẹ vén tóc mai cho tôi, lau mồ hôi trên trán tôi, còn ba thì dựng ngón cái với tôi "Con gái giỏi lắm, dừng xe như dân chuyên nghiệp."

    Tôi hỉnh mũi "Con có thầy giỏi mà, không làm thì thôi, làm sẽ tuyệt đối haha."

    Mẹ tôi cười hai bố con "Thôi đừng có nổ nữa. Giờ con gái muốn ăn gì? Ba mẹ đãi con."

    "Mình về nhà ăn với nội đi ba mẹ. Bà ăn trưa một mình ở nhà sẽ buồn." Tôi cũng không thích ăn ở ngoài, về nhà ăn rồi có gì chat chít với nhóm bạn online luôn.

    "Bà đã gọi cho mẹ bảo đi chùa với bạn rồi. Bây giờ ba mẹ muốn dẫn công chúa đi ăn thịnh soạn, mừng công chúa thi đậu bằng lái."

    Mẹ nắm tay tôi, ba cũng đề nghị dẫn tôi đi ăn lẩu vì biết tôi thích món này nhất. Có điều tôi chưa muốn ăn nên còn lưỡng lự.

    "Con khỏi phải đắn đo, mẹ không cho phép bỏ bữa đâu."

    Chưa gì mẹ đã phát xít rồi, tôi có nói không ăn đâu.

    "Hay là bây giờ đi ăn buffet?" Ba thấy tôi ỉu xìu nên dụ dỗ: "Trong đó con thích ăn gì thì con chọn, vậy nha con gái."

    "Ba là tuyệt vời nhất!" Tôi ôm cổ ba.

    Ba chở cả nhà tới một nhà hàng sang trọng. Tôi còn định giả vờ ăn mấy món lặt vặt cho mẹ thấy là ổn, nhưng dưới sự uy nghiêm của mẹ và sự nhiệt tình của ba, toàn bộ cua, tôm ba lột sẵn để trên dĩa tôi rồi. Đâu còn cách nào tôi làm biếng ăn được nữa. Kết quả là ăn xong tôi đi không nỗi.

    Về tới nhà, tôi nằm vật ra salon. Mẹ bảo chị Lành pha cho tôi ly nước cam.

    "Thôi, thôi mẹ ơi, con uống nữa là con chết liền."

    "Tầm bậy, sao mà chết được." Mẹ dí trán tôi "Tại con bình thường không ăn nhiều, hôm nay mới ăn có chút đã phình bụng."

    Tôi ngồi dậy ôm cánh tay mẹ "Mẹ biết vậy rồi mai mốt đừng ép con nhiều nha mẹ."

    "Không được! Phải ăn. Chuyện gì mẹ chiều con được nhưng chuyện này thì không. Bây giờ lên phòng nghỉ đi."

    Tôi dụ dỗ không thành công, đành thất thểu đi lên phòng.

    Tôi bật máy tính, vừa đăng nhập thì một loạt các tin nhắn, cũ mới hiện ra. Có tin nhắn từ sau chuyến đi Đà Lạt về, có tin vừa nhắn trong vài giây trước. Cái nhóm này đúng rảnh luôn, suốt ngày trên mạng. Vừa thấy tôi online là Vân Anh hú ngay.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Mụ chết dí chỗ nào hai tuần liền @Tiền Như Mạng.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Em nhắn banh nóc nhà cũng không thấy trả lời trả vốn gì @Tiền Như Mạng.

    Tôi nhìn một loạt tin nhắn nhảy múa trước mặt đọc không kịp. Bọn họ bảo có người mong tôi từ đợt đi Đà Lạt về đến giờ. Người nào đó cứ theo hỏi thăm về tôi, khiến Diễm My tức tối. Con nhỏ giả vờ phân bì rằng nó đẹp như vậy mà không hỏi cứ lao theo hỏi về tôi. Vân Anh cũng ganh tị, bảo rằng anh Phong nào đó cũng bị anh Tùng nào đó dí hỏi thông tin của tôi. Tôi nghe bọn nó nói năng lộn xộn chẳng hiểu gì, quá nhiều tin tức cùng một lúc khiến não tôi không thể xử lý kịp.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Dừng! Nói lại từ đầu, anh Phong anh Tùng là ai?

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Dã man mụ An. Đi chơi với người ta hai ba ngày trên Đà Lạt, giờ hỏi người ta là ai. Anh Tùng điên roài nên mới thích mụ.

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Ngày nào trên facebook các anh cũng hỏi ủa sao không có facebook của @Tiền Như Mạng. Anh Tùng đó còn nhắn riêng với em hỏi có số điện thoại của chị An không nữa kìa.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Thôi đừng có cho nha, tớ cũng không xài facebook đâu.

    Vừa nghe tôi nói vậy Diễm My lập tức xỉ vả tôi, con nhỏ bảo rằng tôi biến thái. Thời đại công nghệ thông tin 4.0 vậy mà tôi không tham gia một mạng xã hội nào, bọn nó liên hợp lại mắng sa sả vào mặt tôi, bảo tôi như người rừng. Tôi không thích phơi bày trên mạng nên không thích tham gia, vậy mà bị mắng hội đồng. Oan uổng quá!

    [Hội FA] Thương Hoài Ngàn Năm: Tuần này bọn hắn rủ đi cà phê, đi nha An.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Đi ngày nào chị?

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Mấy mụ ấy định sáng chủ nhật á chị. Tối thứ bảy, em lại lên chị ngủ ké nha.

    Dưới sự ép buộc của đám bọn nó, tôi không có con đường nào khác để lựa chọn, chỉ có thể đồng ý hai tay hai chân.

    Tôi tám chuyện trên trời dưới đất một lúc mới biết là anh Tùng quả thật có ý với tôi. Mà chuyện này chưa rùng rợn bằng chuyện Vân Anh với anh Phong bây giờ đang quen nhau. Bọn họ nói mà tôi còn không tin vào tai mình.

    Tình cảm gì giống sấm sét, mới gặp nhau ở Đà Lạt hai ba ngày. Rồi tôi chỉ mới không lên mạng có hai tuần bọn họ đã yêu nhau. Kiểu này một tháng sau tôi lên mạng chắc bọn họ kết hôn luôn rồi. Thật là tình yêu thời @.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  8. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 27. Mệnh đào hoa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm sau vào công ty, một vài đồng nghiệp bên nước ngoài bảo muốn sang Việt Nam chơi. Ba cô bạn đồng nghiệp cỡ tuổi tôi rất xinh xắn và đã có bạn trai. Lần này sang cũng muốn rủ theo bạn trai. Mấy người bọn họ dự định vài ngày nữa sẽ bay sang Hồ Chí Minh.

    Phòng tôi chỉ còn Hương Giang và tôi độc thân, mấy chị kia đã có gia đình, và không thường nói chuyện với đồng nghiệp nước ngoài nên chẳng thân nhau. Thế nên lần này chỉ tôi và Hương Giang lên kế hoạch tiếp đãi.

    Tôi bàn với Hương Giang sắp xếp xe và chỗ đi chơi. Hương Giang bảo chỗ đi chơi thì em ấy lên kế hoạch được, nhưng xe chắc phải thuê. Hai đứa thống nhất thuê một chiếc bảy chỗ cho mấy người bọn tôi đi quanh thành phố.

    Tôi về báo mẹ thứ sáu sẽ không ăn cơm nhà vì bận đón bạn bên nước ngoài sang chơi. Mẹ hỏi đã sắp xếp xe, chỗ ở cho bạn chưa. Tôi nói mẹ nghe kế hoạch của bọn tôi thuê xe, rồi đặt phòng khách sạn ở xa trung tâm để tiết kiệm chi phí. Vậy là mẹ làm cho tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Nhờ vậy tôi mới biết mẹ tôi quyền lực cỡ nào, và chuỗi nhà hàng khách sạn của gia đình tôi trải dài như thế nào.

    Có những khách sạn ngày trước tôi chỉ dám coi trên mạng vì thấy nó đẹp chứ chưa bao giờ dám đặt phòng, thế nhưng mẹ tôi rất gọn gàng dứt khoát, bảo tôi hủy phòng ở chỗ đã đặt, rồi mẹ bấm điện thoại gọi ai đó. Tôi nghe cái gì mà chọn ba phòng VIP, đẹp nhất, sang nhất, thoải mái nhất. Tôi nghe mẹ nói mà chóng mặt. Chưa kể hôm sau đi làm về còn có chuyện rùng rợn hơn đang chào đón tôi.

    Tôi vừa về tới nhà đã bị ba mẹ xách lên xe. Tôi thấy lạ, đã đến giờ cơm mà ba mẹ còn chở tôi ra ngoài. Ngạc nhiên hơn nữa là nội cũng chẳng phản đối. Nội bảo cứ đi rồi về nhà ăn sau. Tôi hỏi đi đâu thì ba mẹ không chịu nói.

    Anh Thắng chạy vòng vòng một lúc thì dừng ở một showroom xe. Tới đây mà tôi không hiểu nữa là bỏ đi rồi.

    "Mẹ, con không mua xe đâu. Con không cần xe. Mua rất phí tiền."

    Đùa sao? Có bao giờ đi xe đâu, mua rồi bỏ trong xó. Giàu có cũng không nên phá của như vậy chứ.

    "Ba mẹ đã chuyển tiền, con không mang xe về thì ba mẹ để cho người ta luôn." Vô cùng dứt khoát và thẳng thắn.

    Cái này có phải ép người quá đáng không? Chưa kể xuống xe rồi ba tôi bảo anh Thắng lái xe về nhà nghỉ ngơi luôn.

    "Anh Thắng về thì chúng ta về bằng gì ạ?"

    "Con sẽ lái chở ba mẹ về." Ba tôi nói như chuyện đương nhiên.

    Và rồi tôi như bị áp tải vào showroom. Đi loanh quanh một vòng, ba mẹ dừng trước một chiếc xe hiệu Audi gì gì ấy. Mấy lần tôi coi tin tức giải trí thấy người diễn viên nam A tặng cô ca sĩ B chiếc xe màu trắng mấy chấm gì gì có mấy tỷ, tôi nghĩ thầm sao họ có thể giàu đến mức tiền tỷ mà xài như tiền triệu. Giờ thì hay rồi, tôi chẳng biết xe này mấy tỷ mà thấy nó Audi là biết nó cũng không rẻ rồi.

    Nhưng mà tôi đoán cũng quá chuẩn xác, ba mẹ dường như đã chọn rồi. Nhưng lúc ra nhìn thực tế có chiếc màu trắng kia sang trọng hơn nên dứt khoát quyết định lấy chiếc đó cho tôi. Tôi là nhân vật chính, mua xe cho tôi mà từ đầu tới cuối tôi không được quyền lên tiếng.

    Tới khi anh bán hàng nói cái gì mà cô chú đã chuyển trước tiền chiếc xe Audi kia, nhưng chiếc xe này giá thị trường đang cao hơn chiếc kia và đang có chương trình khuyến mãi gì ấy, giảm hai trăm triệu, cô chú vẫn phải trả thêm gần cả tỷ nữa.

    Thật kinh hoàng! Tôi muốn phản đối, mà ngước lên thấy ánh mắt nghiêm khắc của mẹ, tôi đành nén xuống. Chỉ thấy ba tôi rút thẻ ra, đưa cho anh bán hàng. Anh ấy đi đâu đó, xong quay lại với một hợp đồng mua bán, tôi chỉ việc ký lên tên mình, phần còn lại ba mẹ tôi giải quyết hết.

    Lần đầu tiên, tôi chân chính biết được tiền tỷ có thể được sử dụng như thế này. Phải nói ba tôi chi tiền cũng quá sảng khoái đi. Xong rồi tới cái màn lễ bàn giao xe.

    Phải nói người ta cũng quá xạo đi, kéo tôi lên cái sảnh, xong rồi đưa tấm bảng xe mô hình cho tôi, chụp cho tôi một tấm hình. Cả quá trình tôi cứ tưởng mình là người máy.

    Thế là xong, anh bán xe xoắn xoa xoắn xít, con gái cô chú mà chạy chiếc này đẹp biết bao. Nào là giờ cô chú mang xe về luôn hay nhân viên bên con sẽ giao xe tới nhà. Họ bô lô ba la một hồi, cuối cùng ba tôi nói để con gái ba là tôi đây này, lái xe về.

    Lái thì lái. Dầu sao tôi cũng có bằng lái hẳn hoi. Nhưng lần đầu tiên chở hai vị đại Phật trên xe, cũng hơi run. Ba ngồi kế bên bảo tôi thả lỏng. Ba mẹ không sợ thì việc gì tôi phải sợ. Thế là tôi nghiến răng đề máy, lái một mạch về nhà.

    Xuống xe lao vô nhà, tố cáo với bà "Nội ơi ba mẹ phá của, có một buổi tối xài mấy tỷ, xài tiền mà không xót của."

    "Tầm bậy!" Bà nội cười "Mua xe cho con mà phá của gì. Con nói bậy không hà. Phá của là ngày xưa Nhã Hân mới phá, đổi hết xe này tới xe khác. Còn con bảo mua cái gì cũng không chịu mua."

    Nội kéo tôi ngồi xuống salon "Con phải đi xe này, ra đường nếu có gì, có xe bảo vệ người con, như vậy cả nhà mới yên tâm."

    Tôi không chịu "Không đâu nội ơi. Con không đi làm bằng xe này đâu. Đường chi mà đông đúc, chạy xe này bao giờ mới tới được chỗ làm."

    "Nhưng con phải tập dần cho quen. Nếu sợ trễ thì con đi sớm hơn một chút. Con đi xe máy mẹ con cứ sợ con có chuyện."

    Thôi bà lại nhắc chuyện cũ, tóm lại tôi không nói lại nội và ba mẹ, đành phải sống dưới chế độ tinh thần bị áp bức triền miên.

    * * *

    Hương Giang và tôi chuẩn bị hoành tráng để đón mấy đồng nghiệp bên kia sang chơi, nhưng đến gần ngày bay thì mấy cô ấy lại thay đổi kế hoạch. Họ dời sang tháng tám, nguyên nhân là việc nhiều, các sếp không cho nghỉ cùng một lúc.

    Tôi về nhà nhờ mẹ hủy khách sạn, bị mẹ chọc cho một hồi. Có sao đâu, không có bạn này thì một đám bạn khác cũng đang chờ tôi. Tôi ngó vậy chứ đào hoa lắm, khối người thích chơi với tôi. Cụ thể là đám bạn online của tôi, chủ nhật này lại hẹn rủ nhau đi uống cà phê với mấy anh mới quen ở Đà Lạt.

    Tối thứ bảy, tôi chạy ra chỗ xe buýt đón Mỹ Hằng về nhà tôi ngủ. Cô nàng bước vô nhà tôi mà vẫn choáng như lần đầu tiên. Con nhỏ đi rón rén như sợ bể gạch không bằng, khoa trương còn hơn lần đầu tiên tôi tới nhà ba mẹ luôn ấy.

    Mẹ tôi thì khỏi phải bàn, cuồng con nên cuồng cả bạn tôi, ai tới cũng xem như thượng khách. Mỹ Hằng được mẹ tôi, giờ cộng thêm nội tôi nữa, hai người cứ bảo con nhỏ ăn cái này, rồi cái khác.

    Ăn xong, hai đứa tôi ra vườn đi loanh quanh. Mỹ Hằng thích mê tơi khu vườn nhà tôi. Chúng tôi ngồi xích đu, kể cho nhau nghe đủ thứ chuyện trên đời. Tôi kể về quá trình được nhận lại cha mẹ ruột, cô nàng cứ ngạc nhiên bảo chuyện như trong phim. Mà tôi cũng thấy giống phim thật.

    Hai chúng tôi rù rì, rồi đi tới mấy cây ổi, sơ ri trong vườn, vặt trái xanh trái đỏ gì cũng vô mồm chúng tôi. Mỹ Hằng còn khoa trương hơn nữa, con nhỏ bảo rằng trước giờ xem tin tức giải trí thấy mấy hoa hậu, người mẫu, ca sỹ nào là nhà rộng mấy trăm mét vuông, trong vườn có này kia, tưởng là nổ, nhưng giờ nhìn cơ ngơi của ba mẹ tôi, hóa ra người giàu là có thật. Nhà cả ngàn mét vuông là chuyện bình thường. Hên là tôi còn chưa nói tôi mới được tặng xe mấy tỷ, nếu không chắc bạn tôi chẳng chơi với tôi nữa.

    Hai đứa tôi ở ngoài vườn cho tới tận lúc mẹ tôi phải đi ra triệu hồi. Chúng tôi nhiều chuyện quên mất thời gian. Vậy rồi lên phòng vẫn còn tào lao không chịu ngủ.

    Đến khi mẹ tôi phải gõ cửa phòng lần nữa "Ngọc An ơi, đã ngủ chưa con?"

    Bình thường là ba tôi sẽ sang phòng tôi, tắt đèn bắt ngủ vì biết tánh tôi hay thức khuya. Bữa nay chắc có bạn tôi nên đẩy mẹ tôi sang.

    "Con ngủ ngay đây ạ!"

    Mẹ tôi đẩy cửa vào "Mẹ biết ngay là các con còn chưa ngủ. Hai đứa phải tranh thủ ngủ, sáng mai còn đi chơi. Các con ngủ trễ quá sáng dậy không nổi."

    Mẹ tôi bước tới công tắc điện "Hai con ngủ ngon nha. Mẹ tắt đèn cho các con."

    Đợi mẹ tôi bước ra khỏi phòng Mỹ Hằng thì thầm "Mẹ chị dễ thương thật. Lần đầu tiên em thấy người dịu dàng và thương con vậy luôn ấy. Ước gì em là chị." Con nhỏ ước gì khôn ghê.

    "Nhưng mà mẹ tao đẹp hôn?"

    "Tất nhiên là đẹp sao không." Con nhỏ gật đầu lia lịa.

    Tôi nói ngay "Đẹp giống tau đó, hắc hắc."

    "Ờ bà cũng đẹp, có điều hơi ba trợn hahaha!" Nó cợt nhã.

    "Thôi dẹp, ngủ mày." Tôi quê độ.

    * * *

    Sáng chủ nhật, tôi hăm hở đèo Mỹ Hằng đi gặp các chiến hữu. Nói là hăm hở chứ thật ra không thích lắm vì lần này có người lạ tham gia, chẳng biết vui hay buồn.

    Chúng tôi tới nơi thì thấy mọi người đã đến đông đủ, chỉ còn thiếu mỗi Diễm My. Thường nàng ấy đi rất sớm, chẳng biết bữa nay đột biến gì mà đi trễ hơn mọi người. Tôi dựng xe xong lấy điện thoại ra gọi bọn Vân Anh, hỏi đang ngồi bàn nào.

    Hai chúng tôi đi men theo lối mòn tới một bàn dưới tàng cây. Vân Anh đang e ấp bên anh Phong, chị Thanh ngồi nói chuyện với anh Tùng và anh Danh. Hai đứa tôi vừa tới thì anh Tùng đứng lên kéo ghế cho chúng tôi. Thật là ga lăng lịch sự.

    Chị Thanh cứ cười cười cái kiểu rất đáng ngờ, đã vậy còn đứng lên nhường chỗ gần anh Tùng cho tôi ngồi. Cáp đôi trắng trợn vậy, tôi mà không hiểu là tôi rất ngốc.

    Thật lòng tôi không thoải mái với chuyện cáp đôi này. Vì trong lòng tôi vẫn còn nhớ anh Huy. Mặc dù tôi tự lừa mình rằng tình cảm giữa tôi và anh Huy chưa sâu đậm, lúc chia tay cũng nhẹ nhàng, rồi sẽ quên mau nhưng tôi đã lầm. Nỗi buồn kéo dài hơn tôi tưởng. Trong lòng tôi vẫn nhớ anh Huy da diết.

    Tôi vịn vào công việc bận rộn, cuộc sống quay cuồng để cố gắng không suy nghĩ nhiều nhưng lúc nào có một mình tôi vẫn nghĩ về anh Huy, chỉ là chẳng có can đảm liên lạc với anh. Nhưng mà đàn ông như anh ấy thật cứng rắn, nói chia tay là ra đi không một lần quay đầu nhìn lại.

    Đôi lúc tôi chợt nghĩ nếu anh Huy liên lạc với tôi, có lẽ tôi sẽ thử can đảm một lần nối lại tình cảm với anh Huy vì thật sự trong lòng tôi vẫn còn yêu anh ấy. Tôi sẽ nói cho mẹ anh Huy gia đình mình cũng có bối cảnh, thử xin bác ấy chấp nhận tôi. Nhưng mà anh Huy đã không liên lạc, anh ấy cũng thật dứt khoát.

    Tôi lại không được mạnh mẽ như anh Huy. Có lẽ tôi ở đây bình an, có người chở che nên không phải vật vả với cuộc sống. Còn anh Huy của tôi chắc đang vật lộn với cuộc mưu sinh, nên chẳng còn tinh thần nghĩ đến chuyện tình cảm. Tôi chỉ biết thầm lặng cầu chúc anh ấy thật nhiều may mắn.

    Tôi chưa biết sau này có yêu người nào nữa không, có lẽ có nhưng tạm thời trong lòng tôi vẫn còn nghĩ về tình cảm cũ. Tôi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Nên bây giờ tôi rất dị ứng khi anh Tùng có ý với mình. Nếu chỉ làm bạn bình thường thì tôi sẽ vui vẻ tiếp chuyện, còn có ý định tiến xa hơn chắc tôi sẽ không tham gia với nhóm này nữa.

    Mãi suy nghĩ lan man thì Diễm My tới. Chúng tôi kéo thêm ghế và ngồi tám chuyện. Đa phần nói về công việc, tôi chỉ ngồi nghe, không phát biểu ý kiến. Nhờ vậy mới biết các anh này là dân IT nhưng làm khác công ty.

    Anh Tùng mở công ty riêng, viết về phần mềm bán hàng cho các công ty nào có nhu cầu. Anh Phong cũng làm cho công ty nước ngoài, còn anh Danh thì làm cho công ty anh Tùng.

    Tôi đang nghe mọi người nói thì anh Tùng nghiêng người hỏi nhỏ bên tai tôi "An có vẻ ít nói quá nhỉ?"

    "Cũng không phải ạ, mọi người nói em nghe cũng vui mà." Tôi trả lời bâng quơ.

    "An có hay đi cà phê với các bạn không?" Anh Tùng lại hỏi tôi.

    "Dạ không anh, em lười ra đường lắm."

    Tôi là một đứa cực kỳ lười ra đường và không thích ngồi quán xá, trừ khi đi với các bạn thân của tôi.

    "Lúc rảnh rỗi An thích làm gì?" Anh Tùng có vẻ muốn hiểu tôi kỹ hơn.

    "Em trò chuyện với ba mẹ em, ra vườn tưới cây, nghe nhạc, online tám với mấy bạn."

    "An có vẻ ngoan quá nhỉ?" Anh Tùng phán rồi cười cười.

    Tôi không muốn tiếp tục trò chuyện riêng nên giả đò góp chuyện với tụi Vân Anh. Bọn họ đang bàn khi nào rảnh thì đi Cần Thơ.

    "Hay là mình quyết định đi ngày lễ sắp tới luôn, còn khoảng một tháng nữa đó." Vân Anh đề nghị.

    Cô nàng này giờ đang trong quá trình yêu đương với anh Phong nên vô cùng hào hứng đi chơi. Cái này chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tôi cũng đã trải qua tâm trạng này rồi. Chẳng phải khi xưa tôi và anh Huy yêu nhau, cũng luôn tìm đủ mọi cách để dành thời gian cho nhau. Bây giờ nhìn sự mật ngọt của Vân Anh và anh Phong, bất giác tôi lại nhớ anh Huy thật nhiều.

    "Ồ không được, chúng ta hẹn hò nhiều xong xù mấy lần rồi, kéo dài thế nào cũng có chuyện, đi liền đi." Chị Thanh ham vui gì đâu.

    "Ờ em đồng ý, em thuộc phái hành động, nói là làm liền." Diễm My cũng hưởng ứng.

    Tôi với Mỹ Hằng không có ý kiến. Thế là cả bọn quyết định tối thứ sáu đi luôn. Lần này sẽ có thêm ba anh này tham gia nên tôi ậm ừ không hứa. Tôi biết chắc tôi sẽ không tham gia được, vì mẹ sẽ không cho đi khi mà có nhóm bạn nam này đi theo.

    Cho nên ngày cả bọn tháp tùng đi Cần Thơ, tôi đã không tham gia. Lúc về Vân Anh mang quà sang cho tôi, còn nói thêm là anh Tùng đi nhưng rất buồn, vì không có tôi đi cùng. Nó còn đưa tôi quà của anh Tùng mua riêng cho tôi, làm tôi khó xử hết sức. Tôi không muốn nhận nhưng Vân Anh nói nếu không nhận thì tôi tự tìm anh Tùng mà trả lại. Con nhỏ tào lao, tất nhiên là tôi không dám hẹn anh Tùng ra trả rồi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  9. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 28. Thanh niên lưu manh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng cuối tuần, tôi lại bị mẹ xách sang nhà dì Vân. Mẹ và dì Vân có giao kèo với nhau, một tháng sẽ đi spa làm đẹp và mua sắm cùng nhau. Hôm nay đến hẹn, chỉ khác lần này mẹ bắt tôi đi theo.

    Tôi sang nhà dì Vân đã hai ba lần rồi nên hết ngại. Bên nhà dì có con chó Alaska màu trắng rất đẹp. Mấy lần trước tôi chỉ ngó từ xa, không có dịp nựng nhóc con. Lần này, sau khi chào hỏi dì Vân cho đủ bổn phận, ngồi cho dì bẹo má và khen xong, tôi tìm cách đi ra ngoài sân.

    Ra được đến nơi, như chim xổ lồng, tôi bắt đầu nhìn trước ngó sau, thấy con Alaska đang nằm phía xa xa. Chẳng biết nhóc này có hung dữ không, nên tôi đi nhè nhẹ, tay làm dấu muốn thân cận em ấy. Tôi sợ nó sủa vang nhà vậy mà ngược lại chú cún này vô cùng thân thiện đến không ngờ.

    Em ấy đứng lên, chạy tới vẫy đuôi với tôi, còn chồm hai chân trước lên người tôi. Tôi thích thú nựng nịu, hun hít, đủ trò. Lông nhóc con trắng phao, sạch sẽ từng chân tơ, kẻ tóc. Chắc chắn mỗi ngày đều được tắm rửa, chăm sóc lông.

    Tưởng rằng sang nhà dì Vân ngồi bên mẹ là chán rồi, ai ngờ may mắn có bé Alaska này. Hai chúng tôi vừa gặp như đã quen. Tôi chạy em ấy cũng chạy theo tôi, giỡn điên cuồng.

    Tôi tưởng tại tôi thân thiện nên em ấy thích, về sau tôi mới biết là con chó này chơi với tôi vì nó quá buồn chán. Chủ nhân của nó không có thời gian chơi với nó, nên thấy tôi nhiệt tình, nó mới lẽo đẽo theo tôi.

    Lúc đầu tôi còn cần hình tượng, chỉ ngồi xổm, xong rồi nựng nịu, đùa giỡn với Alaska. Sau đó chơi vui quá bất chấp, tôi ngồi bẹp xuống luôn. Chơi một lát, sợ bị người ta bắt gặp hình tượng chả mấy thục nữ. Quan trọng nhất là sợ mẹ sẽ mắng, tôi đành phủi bụi đứng lên định vào nhà trong.

    Mới vừa quay lưng thì con Alaska phía sau chồm lên kéo váy tôi lại. Vì quá bất ngờ nên tôi té ngồi. Không hề nghi ngờ mông tôi đập xuống đất. Dù không mạnh lắm nhưng cú ngã khiến tôi hoảng hồn.

    Tôi quay ra sau định hùng hổ mắng nó, thì thấy có một anh cao to đứng cách bọn tôi một gốc Đinh Lăng, đang khoanh tay mắt hướng về chúng tôi, miệng cố gắng kìm chế lắm mới không phun trào. Mặt tôi đơ như bị định chú, những lời định mắng con Alaska mắc nghẹn trong họng.

    Kiểu này anh ấy đã chứng kiến hết màn hài hước của tôi với con chó này rồi. Tôi thấy anh ấy mím mím môi, mà chịu không nổi nên phải đưa tay lên miệng che giấu nụ cười không phúc hậu.

    Cũng phải, giờ nhìn đi, tôi với con Alaska vô cùng hài. Em ấy mồm thì ngậm váy tôi không buông, đã vậy còn rên ư ử kiểu như chị không được đi, chị phải ở lại chơi với em. Còn tôi thì sao, đang cố gỡ váy ra khỏi miệng em ấy, mồm thì bảo em hư, buông chị ra.

    Cái người kia chỉ đứng đó, thấy tôi nhìn lên án anh ấy mới cười và huýt sáo cho Alaska thả tôi ra. Tiểu quỷ nghe chủ gọi lập tức nhả váy tôi ra chạy tới liền.

    Kiểu này ngày thường chắc bị ngược đãi, chỉ khi nào cho tới gần mới được tới, không thì bị đánh nè. Cho nên lẽ ra chó rất thính, anh ấy đứng đây nãy giờ nó phải phát hiện ra nhưng vì nó được dạy không được lộn xộn, thành ra tôi cũng bị vạ lây.

    Nãy giờ người ta đứng ở đó chứng kiến hết màn hài hước của hai đứa, đã vậy còn cười lưu manh, thâm hiểm gì đâu. Cũng tại con chó này, tôi quyết định không thèm nhìn nó nữa.

    Chẳng màng hình tượng, tôi đứng trước mặt chủ tớ nhà người ta, phủi bụi cái váy hoa màu trắng. Quay đầu lại thấy anh ấy vẫn còn mím miệng. Tôi quê quá chạy vô chỗ mẹ tôi và dì Vân, sau lưng còn vang tiếng anh ấy cười và mắng con Alaska "Mày hư nha, thấy gái xinh là giở thói dê xòm, lại còn dám kéo váy của người ta. Tới kia phạt đứng 10 phút."

    Một người một chó bàn về tôi, chẳng lương thiện tí nào.

    "Sao chạy gấp thế con?" Nhìn thấy tôi hớt ha hớt hải, mẹ tôi hỏi lo lắng.

    "Con Alaska bám con phải không?" Dì Vân có vẻ hiểu rõ tình hình. Chắc ngày thường nó cũng hay rượt người ta lắm đây.

    "Dạ không! Tụi con chỉ giỡn với nhau thôi ạ."

    Tôi chẳng muốn nhắc lại tình huống không vẻ vang gì cho lắm. Chó kéo mà tôi cũng té dập mông cho được. Mà cũng không trách được tôi, do tôi bị bất ngờ thôi.

    "Con chó này thân thiện lắm, thấy người trong nhà là lẽo đẽo theo sau, chỉ anh Vũ con mới trị được nó. Chỉ cần anh Vũ con huýt sáo một phát nó chạy có cờ."

    Dì Vân cười rồi nói tiếp "Ngày thường nó thích chơi với anh Vũ con nhất. Có điều anh Vũ con bận mà nó bám quá nên anh con đặt ra luật lệ cho nó, chỉ khi anh con kêu nó mới dám tới. Còn tự nhiên tới làm phiền, anh con sẽ phạt nó đứng úp mặt vô tường."

    Dì Vân càng nói càng buồn cười "Có lần bắt nó đứng 10 phút, nó rên ư ử. Anh Vũ con lên trên phòng quên thời gian, thế mà nó vẫn đứng. Bác Phong con cho nó để tay xuống, nó cũng không dám. Dì thấy buồn cười gì đâu. Nó mỏi tay quá tuột người xuống mấy lần nhưng vẫn không dám ngừng đứng úp mặt vô tường. Dì phải lên phòng bảo anh con xuống tha, thì nó mới dám chạy tới anh con. Nó thích và nghe lời anh Vũ con nhất nhà."

    Dì Vân nói anh Vũ là cái anh làm tôi quê độ ngoài hiên ấy hả? Tôi biết ngay anh ấy chẳng phải lương thiện gì mà. Phạt con người ta rồi quên luôn thời gian. Ác ôn đến thế là cùng.

    "Bây giờ chị lên thay quần áo, rồi chị em mình đi ra ngoài nha." Mẹ tôi quay sang nói với dì Vân.

    "Ừ, hai mẹ con ngồi đây đợi chị một chút, chị xuống ngay." Dì Vân nói rồi đứng dậy đi lên lầu.

    Tôi cũng tranh thủ đứng lên theo "Lúc nãy con giỡn với Alaska, cho con xin phép đi rửa tay với ạ."

    Dì Vân chỉ tôi lên cầu thang, rẽ phải, phòng vệ sinh ở ngay chỗ quẹo. Tôi rửa tay xong đi xuống cầu thang, dì Vân vẫn chưa thay xong quần áo, chỉ thấy anh Vũ đang ngồi với mẹ tôi.

    Anh ấy nói gì đó mà mẹ tôi thích lắm. Nhìn cách anh nói chuyện với mẹ là tôi biết anh ấy thân thuộc với gia đình tôi như thế nào. Mẹ tôi có vẻ quý anh Vũ như dì Vân quý tôi vậy.

    Anh Vũ ngồi ghế cạnh mẹ tôi, trò chuyện như người trong gia đình, còn Alaska thì nằm dưới chân anh ấy. Khung cảnh có vẻ hài hòa khi tôi xuống tới phòng khách.

    Anh Vũ nhướng mắt lên nhìn tôi, trong con ngươi còn đọng nét cười. Tôi dám cá anh ấy đang nhớ lại cảnh tôi bị té dập mông hồi nãy. Tôi quê quê im lìm đi tới ngồi cạnh mẹ.

    Mẹ nắm tay tôi "Con chắc chưa biết anh Vũ, con chào anh đi."

    "Dạ chào anh Vũ."

    Thật ra tôi đã nhớ anh ấy là ai. Nhìn cái nụ cười có hai đồng điếu tươi vui thế này, lúc đầu còn ngờ ngợ, bây giờ đã nhận ra. Người này là anh ngồi cùng tôi trong đám cưới anh Thịnh.

    Quả thật trái đất tròn. Nhưng chắc ảnh chẳng nhớ tôi là ai. Thì thôi, tôi cũng coi như mới gặp nhau lần đầu vậy.

    "Chào bé An!" Anh ấy cười cười "Lúc nãy có bị ê ẩm không em?"

    "..."

    Lưu manh, ai mượn anh nhắc lại?

    Tôi mím mím miệng "Em không có việc gì."

    Mẹ tôi quay sang "Cái gì ê ẩm hả con? Bộ con té hả An?"

    "Dạ không phải đâu mẹ ơi."

    Tôi liếc liếc anh Vũ, ý bảo anh ấy phối hợp với tôi đừng nhắc lại nữa. Ai mà ngờ đồng đội gì như heo.

    "Bé An chỉ bị con Alaska làm ngã ngồi xuống sàn thôi, sẵn tiện lau nền gạch cho nhà con sạch thêm."

    Anh nói rồi không nhịn được lại nén cười "Con Alaska đó cô Ngọc, cô biết rồi hễ nó thấy gái đẹp là giở thói dê cụ, cắn váy không buông."

    Mẹ tôi cũng phì cười "Thật tình, chả trách lúc nãy Ngọc An hấp tấp chạy vô, mẹ cũng nghi có chuyện rồi."

    Hai cái người này có biết con người ta quê không? Chuyện có chút xíu nhắc lại hoài. Tôi đâm quạo anh Vũ.

    Con Alaska lại xáp về phía tôi. Lần này tôi nhất quyết không nhìn mặt nó. Nó vẫn trườn tới bên tôi, rên ư ử. Tôi cũng không thèm quan tâm.

    Chủ của nó còn nhìn tôi cười và nói kháy nó "Mày chọc người ta giận, qua xin lỗi đi."

    Cái anh này kỳ thật, sao anh có thể thoải mái ghẹo tôi trước mặt mẹ tôi vậy. Trong khi tôi với anh ấy có thân thiết gì đâu. Mẹ tôi hết nhìn anh Vũ rồi quay sang ngó tôi, trên mặt đang đặt câu hỏi sao anh Vũ có vẻ thích chọc tôi.

    Con Alaska nghe lời chủ nhân như heo của nó trườn tới tôi tập hai, chúi đầu vô chân tôi, bộ dạng cầu được ôm, dễ thương đến mức tôi mém quên cả giận. Vừa định ôm nó lên nhưng chợt nhớ tôi vừa mới rửa tay và sắp sửa đi ra ngoài với mẹ và dì Vân, nên phải giả vờ không quan tâm nó.

    Hai chúng tôi cứ kẻ xáp vào, người lui ra cho đến khi dì Vân xuống.

    Dì thấy anh Vũ đang ngồi ở salon thì ngạc nhiên "Ủa sao giờ này con ở đây? Bữa nay không đi ra ngoài với thằng Trường hả?"

    "Hôm nay hắn có việc nên con rảnh. Mẹ định ra ngoài sao? Có cần con chở không?" Anh Vũ vừa nói vừa chọc con Alaska.

    "Chua choa!" Dì Vân ngạc nhiên "Bữa nay mặt trời mọc đằng tây, con tự nhiên tốt bụng muốn chở mẹ đi đây đó à?"

    "Mẹ làm như từ đó giờ con chưa chở mẹ đi đâu vậy."

    Dì Vân phì cười "Cũng không hẳn là vậy, mẹ chỉ thấy lạ, trước giờ con lười đi cùng mẹ lắm mà. Chẳng phải con chê mẹ phiền sao?"

    "Thì tại hôm nay buồn chán quá, nên nếu mẹ cần thì con chở đi."

    "Mẹ đi chung với dì Ngọc và bé An rồi, không cần con nữa."

    Tôi vội vàng "Hay là anh Vũ đi chung cho vui ạ."

    Không hề nghi ngờ ba người lập tức ngó tôi như người ngoài hành tinh. Mẹ tôi và dì Vân biểu hiện ngạc nhiên, anh Vũ nhìn tôi cười cười, điệu bộ trông khả nghi vô cùng.

    Dì Vân nhìn tôi muốn xác định lại "Bộ con thích anh Vũ đi cùng hả?"

    "..."

    Đương nhiên không phải thích anh Vũ đi cùng. Tôi vì có âm mưu nên mới mượn anh Vũ thôi. Chẳng qua muốn anh đi theo hôm nay để anh ấy lái xe. Tôi chở mẹ tôi đã khớp rồi, sợ có thêm dì Vân chắc tôi đạp phanh thành chân ga quá. Nhưng cái này không thể nói ra, quê lắm. Mà không nói hình như dì Vân hiểu lầm cái gì ấy, tự nhiên dì cũng cười rất kỳ lạ.

    Tôi đang muốn phân trần thì mẹ vô cùng dứt khoát, vạch trần thẳng, khiến tôi quê một cục, chẳng kịp che mặt mũi.

    "Con lại muốn rủ anh Vũ đi cùng để không phải lái xe phải không? Nhát như vậy sao mà chạy rành được con."

    Đây có phải mẹ ruột tôi không? Mẹ ruột không bao che cho, đương nhiên tôi phải tự mình chống chế rồi.

    "Không phải đâu mẹ, nhiều người đi chung vui hơn." Tôi dùng cái lí do thật sứt sẹo, làm như anh Vũ là bạn ngang hàng với tôi không bằng.

    Mà nói vậy thôi, bây giờ tôi cũng chẳng thích anh ấy đi cùng, tại tôi đang quê vụ dập mông. Tôi định mở miệng nói lại nhưng rồi nghĩ đến chuyện phải lái xe cả buổi sáng nay, tự nhiên tôi thấy ớn lạnh, đành câm nín luôn.

    Có điều mẹ chẳng đứng về phía tôi "Anh Vũ không rảnh chạy theo ba mẹ con mình cả buổi sáng đâu, con tập dần cho quen đi."

    Thôi xong, hết hy vọng, trời không chiều lòng người. Số trời đã định như vậy, tôi chỉ còn nước thuận theo. Tôi bèn hạ quyết tâm dẹp bỏ nỗi sợ. Trốn không được thì mạnh mẽ leo lên xe thôi.

    Tôi tự cổ vũ tâm lý vững vàng, chuẩn bị lao ra xe, nào ngờ anh Vũ lại đồng ý đi theo chúng tôi một cách sảng khoái "Sáng nay con rảnh mà, để con đi cùng mọi người xách đồ cho."

    Dì Vân nghe vậy trên mặt bày ra biểu tình không mấy tin tưởng, nhìn anh Vũ cười nói "Thằng này lạ à nha, tự nhiên nay tốt bụng vậy con? Chắc mẹ phải đi mua vé số quá."

    "Tại mẹ cứ nghi ngờ lòng tốt của con." Anh ấy nói rồi đứng lên. Tôi còn kịp nhìn thấy nụ cười rất lạ thoáng qua trên môi anh.

    "Mẹ và cô đợi con chạy lên phòng thay quần áo. Mọi người cho con 5 phút."

    Anh Vũ quay qua nháy mắt với tôi "Đợi anh xíu nhen An."

    Tôi gật gật, chả còn nhớ gì cú ngã ngồi lúc nãy "Anh cứ từ từ."

    Vì anh chịu đi theo chúng tôi nên tạm thời tôi xem anh cùng phe, thái độ thân thiện hơn rất nhiều.

    Dì Vân với mẹ tôi đi ra sân trước. Tôi vì có mục đích nên giả đò ngồi lại dùng chân chọc chọc con Alaska, mục đích chính là đợi anh Vũ xuống lầu.

    Anh này đúng giờ ghê, nói 5 phút là 5 phút sau anh ấy xuống liền. Tôi vừa thấy anh Vũ từ cầu thang đã nhanh chóng đứng dậy, bước về phía anh ấy.

    Tôi chìa cái khóa xe cho anh ấy và nói nhỏ "Một lát anh lái xe nha, chìa khóa đây ạ. Mà anh phải bảo với mẹ em là anh muốn lái xe, không muốn ngồi để con gái lái. Anh nói vậy mẹ em mới hết ý kiến."

    "Ai nói An anh muốn lái xe?" Anh ấy nhìn tôi cười lưu manh.

    "..."

    Tôi đứng hình. Anh không lái thì đi theo chúng tôi làm cái gì hả? Tôi muốn bực rồi nhưng vì hình tượng phải ráng dằn lại. Anh ấy có cần đối nghịch với tôi vậy không?

    Chắc ngó thấy tôi muốn giương nanh múa vuốt mà không dám, anh Vũ nhìn tôi cười lớn "Thôi được bữa nay trời trong xanh, tâm trạng anh tốt, để anh lái xe cho."

    Tôi nghe vậy lập tức bỏ qua sự thù địch. Anh ấy xòe tay ra, tôi đặt chìa khóa vào tay anh ấy. Anh ấy ngó lòng bàn tay có chìa khóa mà tôi mới đặt vào rồi cười cười một cách thú vị. Tôi chả thấy có cái gì đáng cười, làm như có hai đồng điếu thì đẹp lắm vậy, cười hoài.

    Nhưng mà nói gì thì nói, cái anh này quả thật nhìn đẹp mắt. Lần trước ở trong tiệc cưới, mãi lo nhiều chuyện với Minh Trang, chưa có dịp quan sát kỹ, bây giờ nhìn lại dì Vân thật khéo sanh. Con trai gì mà mặt mũi sáng sủa, làn da khỏe mạnh. Anh đang mặc quần jean áo thun trắng, đẹp trai và sạch sẽ. Tướng anh ấy lại cao nhìn cân đối vô cùng.

    Nói chung tôi đã liệt anh Vũ vào hàng ngũ trai đẹp, chỉ có thể đứng từ xa nhìn cho đã thèm, không thể ăn được vì chẳng ngon lành gì. Cái mã đẹp trai, chỉ giỏi khiến tâm hồn người ta tổn thương.

    Tóm lại tướng tá này với khuôn mặt yêu mị thế này ra đường gái chết chắc. Nhưng mà tôi đã miễn nhiễm với trai đẹp, số tôi mà đụng trai đẹp thì không hên tí nào. Nói chung bát tự của tôi không hợp với trai đẹp. Để bảo toàn tánh mạng, tôi chỉ nên giữa khoảng cách xa.

    Tôi giao chìa khóa xong thì vượt lên đi trước một bước. Anh Vũ hai tay đút túi quần, đi phía sau tôi. Sau lưng con Alaska cũng tò tò đi theo. Ra đến cửa, dì Vân và mẹ tôi đã đứng sẵn đó.

    Anh Vũ mở cửa cho hai bà mẹ ngồi ghế sau, tôi đương nhiên phải ngồi cạnh ghế lái. Anh ấy định ga lăng mở cửa xe cho tôi, nhưng tôi đã nhanh nhẹn tự mở và leo lên ngồi trước. Con Alaska cố gắng phóng lên ngay khi tôi định đóng cửa. Tôi bảo em ấy xuống nhưng nhóc con cứ rên rỉ.

    Anh Vũ phải dọa nạt "Đi xuống ngay. Hôm nay không cho mày theo được."

    Alaska khôn ghê, nó hiểu là không thỏa hiệp được rồi nên lắc mình nhảy xuống, còn không quên tỏ ra đáng thương, rên hừ hừ.

    Tôi thắt dây an toàn xong, bên kia anh Vũ cũng chuẩn bị đề máy. Phải nói người ta chạy xe cũng mượt mà quá đi, ai như tôi tới giờ vẫn còn lọng cọng.

    Cũng không trách tôi được. Tôi là dân ngu khu đen, mới học làm quý tộc mà, làm sao bằng người ta chuyên nghiệp, sự thành thạo đã ăn sâu trong máu. Cho tôi thêm thời gian, tôi cũng sẽ lái rành như người ta thôi. Thế nên chẳng cần phải cảm thấy xấu hổ làm gì. Tôi quyết định xem nhẹ mọi chuyện, ngồi im trên xe ngắm phố phường.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  10. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 29. Hóa ra chúng ta đã từng gặp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Xe chạy ra đường lớn, tôi lén nhìn ra phía sau thấy dì Vân và mẹ rất biết cách hưởng thụ. Hai người trông thật thoải mái. Chả bù với tôi ngồi cạnh anh Vũ, đến ho cũng chẳng dám. Bị dì Vân khen ngoan hiền, đã gắn nhãn rồi, giờ bên cạnh có tới ba người không cùng phe, tôi chẳng dám hó hé, mắt chỉ nhìn thẳng phía trước.

    Tôi đang chăm chú ngó đường phố xe cộ qua lại thì nghe dì Vân hỏi "Ngọc An, chỗ con làm ở đường nào?"

    Tôi đành phải quay ra sau nói cho dì nghe chỗ tôi làm. Dì ấy bảo chỗ đó có vẻ xa công ty anh Vũ. Tốt nhất là xa thật xa luôn đi, nếu không tôi tình cờ gặp rồi làm điều xấu, anh ấy về kể cho dì Vân, xong rồi tới tai mẹ tôi, mắc công mẹ tôi lại rầu rĩ.

    Lúc trước gặp nhau, vì là người xa lạ nên tôi chẳng sợ gì, giờ đây tình huống đã khác. Anh Vũ rất thân thiết với gia đình tôi, tự nhiên giờ nhìn anh ấy, tôi thấy ngán ngán. Có lẽ tôi mang tâm lý sợ mẹ và dì Vân biết tôi cũng nghịch lắm, chứ chẳng dịu dàng thật sự như vẻ bề ngoài. Nói chung tôi sợ hình tượng sụp đổ đó mà.

    Đợt rồi đám cưới anh Thịnh, anh Vũ cũng biết tôi nghịch ra sao rồi. Thế nhưng cứ nghe dì Vân khen tôi dịu dàng, chắc người ta đang thầm cười nhạo trong lòng. Bởi vậy tôi giống như có tịch rục rịch. Như một người khen bạn hiền trước mặt một người mà họ biết tỏng bạn chẳng hiền lành gì. Cho nên tôi đâm ra quê khi dì Vân khen tôi trước mặt anh Vũ. Mấy lúc ấy, nhìn anh Vũ cười khả nghi lắm.

    Mà thôi kệ, tôi chẳng buồn quan tâm anh Vũ cười cợt. Anh ấy cũng đâu phải người thân của tôi. Có gì phải lăn tăn. Tốt nhất là sau lần đi chơi này, tôi chẳng qua lại gì cho xong, khỏi phiền.

    "Bây giờ đi đâu đây các quý cô xinh đẹp?" Anh Vũ nhướng mắt.

    Mẹ tôi nghe vậy buồn cười. Tôi cũng cảm thấy anh này biết cách nói chuyện thật. Dì Vân và mẹ lớn tuổi rồi mà được khen quý cô xinh đẹp, thử hỏi ai không hào hứng?

    Dì Vân nạt yêu "Cái thằng ăn với nói."

    Dì giả vờ mắng vậy thôi chứ tôi thấy dì hạnh phúc rạng ngời. Con trai cao to vậy mà dì vẫn còn trẻ trung xinh đẹp. Nhìn chẳng giống hai mẹ con tí nào, chỉ thấy như hai chị em, chọc người ta khen tị.

    Chúng tôi tới trung tâm mua sắm trước. Trong khi chờ anh Vũ đi đậu xe, tôi theo mẹ và dì Vân vô sảnh. Tranh thủ lúc mẹ và dì Vân nói chuyện với nhau, tôi len lén đi ra xa, định kiếm trà sữa hoặc kem. Vậy mà không lọt qua mắt thần của mẹ.

    "Con định chạy đi đâu? Lại muốn đi kiếm trà sữa hả?"

    "..."

    Bộ mẹ gắn con mắt thứ ba sau lưng thật hả trời?

    "Dạ đâu có đâu mẹ. Con chỉ đi lung tung nhìn chút thôi mà."

    Mẹ tôi đời nào tin, thế nên lập tức vạch trần "Dạ dày không tốt mà cứ thích uống đồ lạnh. Có mua thì mua size nhỏ thôi đấy."

    Tôi được đại xá, lập tức chạy đi. Tôi mua cốc trà sữa cho mình và mua nước ép trái cây cho hai bà mẹ. Chẳng biết anh Vũ thích gì nên tôi hào phóng mua luôn capuchino cho anh ấy.

    Vừa đem nước về thì anh Vũ cũng đã đậu xe xong, đang đi tới chỗ chúng tôi. Tôi đưa nước cho mọi người. Dì Vân lại khen tôi "Con bé này chu đáo ghê, lúc nào cũng nghĩ phần người khác."

    Tôi cố tập miễn nhiễm với dì Vân. Dì luôn luôn khen, kiểu như đã thích rồi thì củ ấu cũng tròn. Kiểu gì dì cũng khen tôi cho được. Tôi bên này ngại còn anh Vũ nhìn tôi, lại cười vu vơ.

    Cười cái gì? Anh muốn nói tôi giả tạo thì cứ nói, cười cái kiểu không rõ ràng thế nào ấy. Nhưng tôi là một đứa bé ngoan, không ghét người ta lâu.

    Lẽ ra định giữ lại ly Capuchino, nhưng mà lòng dạ tôi bao la, chẳng thèm thù vặt. Tôi đưa nước cho anh Vũ.

    "Cám ơn BÉ An."

    Anh ấy nhấn mạnh chữ bé, rõ ràng là muốn chọc ghẹo tôi. Người gì không nghiêm chỉnh, lúc nào cũng thích ghẹo người ta.

    Dì Vân và mẹ đi phía trước, hai đứa tôi lẽo đẽo theo sau không có mục đích. Từ nào giờ tôi chẳng đi mua sắm kiểu đại gia này bao giờ. Đi lòng vòng trong trung tâm thương mại bán hàng cao cấp là điều tôi chưa bao giờ làm. Tôi chẳng buồn ngó đông ngó tây, chỉ chuyên tâm uống trà sữa của mình.

    Anh Vũ chẳng để ai có thể quên sự tồn tại của anh ấy. Tôi đã muốn làm người tàng hình, ấy thế mà người này lại đâm chọt "Uống nữa không anh mua? Em mà hút nữa đá lên miệng ly luôn ấy."

    Thây kệ tôi, mắc mớ gì tới anh? Tôi im lìm không trả lời.

    Anh ấy lại tiếp tục "An bây giờ với An lúc trong tiệc khác nhau quá nha."

    Tôi quay phắt lại ngay lập tức "Vậy anh cũng nhớ ra em là cái người hôm trước hả? Em tưởng có mình em nhận ra anh."

    "Ấn tượng quá mà, làm sao quên được. Có điều lúc trước nhìn dịu dàng hơn."

    Ý anh nói bây giờ tôi dữ hả?

    "Xía! Lúc trước hình như anh cũng không có nói chuyện kiểu vậy." Tôi chọt lại.

    Anh ấy mỉm cười "Lúc trước anh sao?"

    "Lúc đó tưởng anh đạo mạo lắm, giờ mở miệng ra là chọc ghẹo."

    "Anh có chọc ghẹo gì em? Anh đang nói chuyện bình thường với em mà."

    Anh nhìn sang tôi rồi lắc đầu "Thật là khó chiều, vậy mà mẹ anh cứ bảo Ngọc An hiền."

    Tôi chỉ hiền với ai dễ thương thôi được không? Quan trọng là bộ dì Vân hay kể tôi hiền với anh lắm sao? Tôi nghĩ thầm vậy chứ chẳng dám tỏ thái độ gì.

    Ngày cuối tuần nên trung tâm thương mại rất đông, nhiều người chen lấn, nhộn nhịp. Có người vội vã đến muốn va vào chúng tôi.

    Anh Vũ đi vòng ra sau để đổi chỗ cho tôi đi vào trong vách tường, anh ấy đi phía ngoài để tránh va chạm cho tôi. Hai đứa tôi còn trẻ vậy nhưng đi một lúc nhìn lại, mẹ và dì Vân đã bỏ chúng tôi khá xa.

    Chẳng phải chúng tôi đi chậm, mà tại tôi với anh Vũ giống nhau, chẳng thích đi mua sắm, nên chúng tôi bước chậm rì, cộng thêm trên đường tôi cứ giương cung bạt kiếm nên tốc độ hơi chậm so với mẹ và dì Vân.

    Ở phía trước, mẹ và dì đang ngừng trước một shop bán quần áo. Tôi biết chắc hai vị đã nhìn thấy cái gì ưng ý rồi. Tôi tưởng chắc có cái đầm nào hợp với dì Vân hay mẹ tôi, nhưng khi tôi tới gần mới biết hóa ra không phải.

    "Ngọc An, con thấy cái này đẹp không?" Giọng mẹ tôi hào hứng.

    "Dì thấy đẹp đó bé An, con vào thử đi." Dì Vân phụ họa.

    "..."

    Sao lại mua cho tôi? Hôm nay tôi không có tâm trạng đi mua sắm mà.

    "Con không mua quần áo đâu ạ. Đâu có dịp đi ra ngoài nhiều."

    "Mẹ thấy đẹp, con cứ thử đi."

    Tất nhiên là con cũng thấy đẹp rồi. Thẩm mỹ của mẹ tôi thì khỏi bàn. Quần áo mẹ mua cho tôi cái nào cũng đẹp hết, dễ thương, nhẹ nhàng, ngọt ngào, trong sáng. Kiểu gì trong tủ đồ của tôi cũng có.

    Tôi nhìn cái đầm tay dài tới khủy tay, được chích eo, cổ tim, độ dài qua gối. Quan trọng là mẹ tôi chọn đúng sở thích của tôi, màu không quá nổi. Phải nói nhìn cái đầm này rất tiểu thư. Nhưng hôm nay tôi chẳng có tâm trạng mua quần áo.

    Tôi lắc đầu "Con không mua đâu mẹ ơi, con lười thử lắm."

    Mẹ tôi lại giở chiêu cũ, vừa áp tải vừa đặt cái đầm vào tay tôi, đẩy tôi vào phòng thử đồ. Tôi không phản kháng được nên đành phải đi vào.

    Đang loay hoay mặc đầm vào người, ở bên ngoài mẹ tôi đã sốt ruột "Xong chưa con? Ra đây cho mẹ với dì Vân xem thế nào."

    Tôi nhìn vào gương thấy trong ấy phản chiếu một cô gái nét mặt hồng hồng, mũi cao, mắt to, trên người là cái váy dài chớm gối, nhìn kiểu gì cũng thấy dễ thương. Chẳng phải tôi tự khen mình nhưng cái đầm mẹ chọn làm cho tôi trông thanh thoát hơn hẳn.

    Nhưng bước ra ngoài cho người ta ngắm là điều không thể. Tôi vẫn đứng bên trong nói vọng ra "Đầm này vừa với con rồi ạ, con thấy ổn rồi. Con thay ra đây ạ!"

    Mẹ tôi không chịu "Con ra đây cho mẹ với dì xem sao."

    Gì chứ ra cho mẹ với dì xem thì được, nhưng ở trước mặt anh Vũ mà bị nắn tới nắn lui, sao tôi thấy không quen tí nào. Trước đây, chưa bao giờ đi mua sắm mà có con trai theo cùng. Thường tôi đi với mấy đứa con gái, bọn tôi thử rồi nhận xét cho nhau.

    Tôi không thích có con trai theo, bản thân mình xoay tới xoay lui, giống như muốn cho người ta ngắm rồi khen mình vậy. Nghĩ tới đã thấy ngại ngùng rồi.

    Nhưng mẹ tôi ấy, được cái quyết rồi không cho phép người ta phản kháng. Tôi mà không bước ra cho mẹ xem, mẹ sẽ không từ bỏ.

    Tôi dè dặt bước ra khỏi phòng thử đồ, không hề ngạc nhiên khi nhận được ánh mắt tán thưởng của mẹ và dì Vân.

    "Dì nói mà, cái này hợp với con. Lúc nãy dì nhìn qua bên này mới thấy, không thì đã vuột mất rồi." Dì Vân suýt soa, cứ như đang mua quần áo cho con gái mình.

    Mẹ đi một vòng quanh tôi "Chị hay thật, em nhìn hướng này chẳng thấy cái nào hợp với con bé."

    Ồ hóa ra hai người hôm nay đi mua quần áo cho tôi, cũng quá nhiệt tình đi.

    Tôi chưa kịp nói gì thì dì Vân quay ra sau kéo anh Vũ vào cuộc "Vũ, con xem cái đầm này Ngọc An mặc đẹp quá phải không?"

    Tôi thấy anh Vũ đang nhìn điện thoại, đâu có chú ý. Chỉ khi nghe dì Vân kêu anh ấy mới ngước lên. Tôi thấy trong mắt anh ấy là một tia kinh hỉ, một sự hài lòng khó nén, nhưng chỉ vụt thoáng qua.

    "Rất đẹp và hợp với bé An." Anh ấy nói đơn giản trong khi tôi ngại chết đi được.

    Tôi nhanh chóng bỏ chạy "Con đi vô thay ra nha mẹ."

    Rồi chẳng đợi mẹ tôi ừ hử, tôi lập tức lủi vào phòng thử đồ, tự nhủ từ giờ tới lúc về sẽ không thử quần áo nữa, bất chấp mẹ có ép buộc thế nào.

    Trong này tôi thay đầm ra, bên ngoài mẹ đã thanh toán hóa đơn cho tôi. Mẹ chi cho tôi kiểu gì cũng rất mạnh mẽ, dứt khoát.

    Để không phải thử quần áo và đứng trước mặt anh Vũ, rồi hỏi người ta tôi có đẹp không, tôi nhất quyết không theo mẹ đi vòng vòng nữa.

    Ra khỏi shop quần áo này có một quán nước gần đó. Tôi viện cớ mỏi chân, xin mẹ ngồi nghỉ, rồi tí nữa sẽ gặp ba người sau khi họ đã mua sắm xong. Mẹ hết cách với tôi nên kéo dì Vân đi.

    Tôi tưởng anh Vũ cũng sẽ đi cùng nên một mình đi vào quán. Tìm được bàn trống, vừa ngồi đã thấy anh Vũ cũng ngồi xuống ở phía đối diện.

    "Ủa sao anh không đi với mẹ em và dì Vân?"

    Anh Vũ nhướng mày "Quần áo phái nữ, anh đi theo có mua được gì đâu. Ngồi đây vui hơn."

    "..."

    Nhưng mà tôi thấy không vui. Anh ngồi đây làm sao tôi thoải mái được. Tôi tưởng sẽ được tự do một chút, ai mà ngờ anh ấy cũng lười mua sắm giống tôi.

    Tôi ngồi nghịch điện thoại giết thời gian, bên kia anh Vũ cũng thoải mái tựa lưng vào ghế, tay thì gõ nhịp nhàng xuống bàn. Nhìn nhàn hạ ghê nơi.

    "Bé An uống gì anh đi mua?"

    "Để em mua cho. Anh uống gì?" Tôi đứng lên. Anh Vũ cũng đứng lên theo tôi cùng tới chỗ thu ngân.

    Hai chúng tôi gọi nước, tôi giở ví trả tiền thì anh Vũ kéo tay tôi lại. Vì có người ở phía sau đang chờ đến lượt nên tôi không tiện kỳ kèo, bèn đứng qua một bên, đợi nước xong tôi tiến tới bưng thì anh Vũ cũng bảo để anh. Đi với đàn ông ga lăng cũng thích thật.

    Hai chúng tôi ngồi xuống bàn được một lúc thì điện thoại của sếp tôi gọi đến. Thật nản, làm thư ký người ta nên ngày thứ bảy chủ nhật cũng không phải ngày nghỉ.

    "Cô An kiểm tra vé máy bay giúp tôi. Tôi muốn chuyển chuyến bay về sáng ngày mai."

    Tôi xoa xoa thái dương, cảm thấy đau đầu. Hôm nay mà đòi đổi vé về ngày mai, toàn ca khó, không đau đầu mới là lạ.

    "Tôi sợ trễ quá chẳng còn chuyến bay ngày mai."

    "Cô cứ thử kiểm tra, rồi báo lại tôi." Ông ấy vẫn muốn thử vận may.

    "Trong trường hợp có vé ngày mai nhưng phí chuyển đổi cao, ông có đồng ý không?"

    "Ngày mai tôi có cuộc họp đột xuất rất quan trọng, nên giá nào cô cũng đổi giúp tôi."

    "Tôi đã hiểu, để tôi kiểm tra và sẽ đổi vé cho ông."

    "Khi nào đổi xong cô nhắn cho tôi biết mã chuyến bay và giờ bay nhé. Cám ơn cô!"

    Tôi cúp máy, bên kia anh Vũ ngạc nhiên "An nói tiếng Anh tốt ghê, anh bất ngờ luôn đó."

    Tôi ngượng "Dạ cũng tạm thôi!"

    "Lúc trước em học chuyên ngành gì?" Anh Vũ lại hỏi.

    "Em học khoa ngôn ngữ Anh."

    "Chả trách.. mà cũng không đúng. Anh thấy có mấy người tốt nghiệp chuyên ngành Anh ngữ nhưng nói không được tốt lắm."

    "Chắc tại ngày xưa đi học em sợ rớt nên lúc nào cũng học đó ạ. Anh đợi em xíu, em phải gọi cho phòng vé."

    Tôi gọi phòng vé, anh Vũ ngồi đó nghe tôi nói chuyện điện thoại giết thời gian. Tôi bảo họ kiểm tra giúp tôi vé ngày mai. Trong khi chờ đợi họ báo lại, tôi và anh Vũ đi lững thững tới chỗ dì Vân và mẹ đang chờ. Vừa thấy tôi, mẹ lại bảo tôi thử quần áo.

    Tôi chưa kịp mở miệng từ chối thì phòng vé gọi lại. Tôi vội vã đi ra ngoài trả lời điện thoại, sợ mẹ nghe lại cằn nhằn cuối tuần mà vẫn phải làm việc. Tôi cầm điện thoại ra phía xa mới nhấn kết nối. Có một người mẹ quan tâm quá mức cũng nhọc lắm chớ không phải đùa.

    Đổi xong vé quay vào là y như rằng thấy mẹ đang tố khổ với dì Vân.

    "Chị không biết đâu, con bé này làm công ty kiểu gì mà nhiều hôm cuối tuần còn bị gọi điện thoại liên tục, giờ cơm cũng gọi. Chưa kể những ngày trong tuần thì làm tối mịt mới trở về nhà. Nhiều khi về, em nhìn con bé không ra. Mặt mũi thì xanh xao, tóc tai rũ rượi."

    Tôi nghe mẹ phàn nàn, chỉ biết câm nín. Có điều mẹ cũng nói quá lên rồi. Đành rằng tôi cũng có về trễ thật nhưng đâu đến nổi xanh xao. Phờ phạt thì có, tóc chỉ hơi rối xíu thôi mà.

    Dì Vân cười "Bé An như vậy mà em còn chê, chị mang về nuôi à."

    Tất nhiên là mẹ tôi đời nào chịu "Vậy chị dám để Uy Vũ cho em nuôi, thì em để Ngọc An cho chị."

    Dì Vân ngó mẹ tôi "Em chắc không? Thế giờ mình đổi luôn đi. Ngọc An từ giờ qua dì Vân ở, để anh Vũ con cho mẹ Ngọc."

    "Vậy là mẫu hậu không cần nhi thần nữa sao? Mẫu hậu nỡ nào bỏ rơi nhi thần." Anh Vũ nói với một vẻ mặt giả bộ đáng thương.

    "Thôi thì nhi thần cung kính không bằng tuân lệnh. Chúng ta đổi mẹ nhé An?" Anh ấy nháy mắt với tôi.

    Tôi chỉ biết câm nín, mấy vị này giỡn cũng nhây thật.

    Mọi người đi loanh quanh một lúc cũng đã trưa. Bốn người lại ăn trưa xong anh Vũ chở chúng tôi về nhà anh trước, sau đó đến phiên tôi lái xe chở mẹ về lại nhà mình. Hết một ngày chủ nhật trôi qua nhưng tôi chẳng làm được điều gì lớn lao.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...