Tiểu Thuyết Như Một Giấc Mộng - Annie Dinh

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Annie Dinh, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 30. Oan gia lại gặp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chủ nhật, Bảo Trâm và cô bạn cùng lớp đại học của nhỏ hẹn tôi ăn sáng, uống café. Lúc tôi tới quán hai nàng ấy đã tới trước. Quán vào cuối tuần thật đông đúc.

    Tôi men theo lối đi đến bàn của hai đứa bạn. Còn cách vài ba bàn nữa mới đến bàn của bạn thì tôi nghe có ai đó gọi tên mình. Tôi ngước lên nhìn theo hướng có âm thanh thì phát hiện anh Vũ đang ngồi hướng đó.

    Từ hôm trước đi cùng anh Vũ với mẹ và dì Vân đã ba tuần trôi qua, hôm nay gặp lại, thật khéo.

    Dù sao anh Vũ cũng coi như một nửa là anh trai, anh đã gọi mà tôi không tới chào thì vô cùng không ngoan. Tôi đành bước tới chào anh ấy.

    "Em đi đâu đây?"

    "..."

    Anh này lạ, vào quán café thì uống café chứ tôi còn có thể đi đâu bây giờ. Tôi vốn muốn nói ngang tàng vậy nhưng không dám. Tôi gật đầu chào anh và anh bạn đi cùng anh Vũ. Anh ấy cũng chào lại tôi. Có điều người này chào rồi cười cười nhìn tôi và anh Vũ, như phát hiện ra điều gì đó vô cùng lý thú.

    Tự nhiên tôi cảm thấy nụ cười này giống anh Vũ sao ấy. Tôi đã ngán anh Vũ rồi, giờ thêm anh này nữa. Có vẻ bạn thân của nhau, chắc cũng thích chọc người ta. Một Uy Vũ tôi đã sợ, giờ lại thêm người thứ hai, số tôi đen thế không biết.

    "Dạ em hẹn bạn ở đây." Tôi dè dặt như em gái bị anh trai bắt gặp đi hẹn hò không bằng.

    "Bạn em ngồi đâu? Đã tìm thấy chưa?" Anh Vũ nhìn quanh.

    Tôi cũng định ngước lên nhìn một vòng tìm bàn của bạn thì nghe tiếng hai nhỏ cũng đang réo tên mình. Khéo ở chỗ là bàn bạn tôi cách bàn anh Vũ có mấy bước chân.

    "Em thấy bạn em rồi, em xin phép qua chỗ bạn em nha. Chúc hai anh uống café vui vẻ."

    Vừa quay đi đã nghe bạn anh Vũ lập tức hỏi liên thanh: "Ê ai vậy mày, nhìn xinh ra phết."

    "Em gái tao, hỏi làm chi?"

    "Hỏi cũng không được hả thằng ông nội? Làm thấy ghê."

    Nghe tiếng cười của bạn anh Vũ, hai chân tôi như muốn chồng lên nhau. Qua chỗ bạn tôi, lại phải giải thích một tràng, vì hai nàng cũng hỏi như hỏi cung.

    "Ê ai bên đó vậy bà?"

    "Anh con dì tôi."

    "Anh họ bà hả? Tôi tưởng bạn trai bà chứ."

    "Tào lao. Tôi mà có bạn trai thì tôi hẹn hò với mấy bà làm gì?" Tôi trưng nụ cười chế giễu hai cô nàng.

    Bảo Trâm và Bích Châu không cho là đúng "Ê tôi thấy anh mặc áo xanh ngồi hướng mặt tới bàn mình đang nhìn bà kìa. Lúc nãy tôi thấy anh ấy nói chuyện với anh kia cũng đang nhìn về phía này. Trong hai anh, anh nào là anh họ của bà?"

    "Áo sơ mi xanh nhạt ấy. Mà mấy bà tò mò quá. Kệ mấy ảnh đi. Gọi nước đi kìa." Tôi cố lái hai cô nàng sang hướng khác.

    Chúng tôi gọi nước và trò chuyện cùng nhau. Ban đầu thì nói chuyện trên trời dưới đất. Thêm chút nữa thì chúng tôi bắt đầu kể chuyện xưa từ thời đại học. Nói một lát toàn những chuyện tếu lâm, cả bọn cười như điên. Vì không thể cười lớn nên ba chúng tôi phải cố nén.

    Tôi cúi mặt xuống bàn hihihi, hahaha. Một tay làm dấu bảo nhỏ Trâm ngừng nói, không thì chết người chứ chẳng chơi. Vậy mà cô nàng cứ tiếp tục huyên thuyên chuyện xưa của lớp. Tôi chịu không nổi nữa vừa ôm bụng, vừa gục đầu xuống bàn, bả vai run rẩy, cười đau cả ruột.

    Nhỏ Châu dịu dàng hơn hai đứa chúng tôi, nên chuyện có buồn cười cỡ nào thì nàng ấy cũng chẳng cười mất hình tượng như hai đứa tôi. Hai chúng tôi một đứa thì gục đầu xuống bàn, một đứa thì ngửa cổ ra sau, thiếu đều lăn lộn như sắp bị người ta chọc tiết.

    Đang cười khí thế thì Bích Châu nói nhỏ: "Ê hai bà, tôi thấy bàn bên kia anh họ bà An đang nhìn bàn này nãy giờ. Bớt bớt lại chút đi."

    "Áo xanh nhạt nhìn sang hả?" nhỏ Trâm hỏi Bích Châu.

    "Lúc đầu là vậy, rồi áo sọc chắc hỏi gì đó, xanh nhạt không trả lời nhưng chốc chốc lại nhìn sang."

    Tôi phục bạn tôi "Bà để ý kỹ dữ bà Châu? Ngồi đây mà phóng tầm mắt sang bàn của trai không là sao?"

    "Hehehe! Trai mà ngu sao không phóng." Cô nàng cười cợt "Bà có anh họ đẹp trai ghê, hay là làm mai cho tôi đi."

    Bảo Trâm không chịu thua "Làm mai cho tôi nữa bà."

    "Tôi có một ông anh." Tôi giả bộ nguy hiểm "Hai bà đều muốn làm chị dâu. Chậc chậc, tôi biết chọn ai bây giờ?"

    Hai con nhỏ liếc tôi muốn rớt con mắt.

    "Từ giờ hai bà o bế tôi đi, để tôi xem thái độ ai tốt hơn thì tôi chọn người đó."

    Hai con nhỏ ré lên: "Bà làm như bà có thể quyết định vậy."

    Tôi nói cứng: "Chính xác là vậy mà, anh tôi nghe lời tôi nói lắm đó."

    Xin lỗi "anh họ"! "Anh họ" mà biết tôi đang bán ảnh, chắc sẽ tố ba mẹ tôi quá. Tôi không sợ "anh họ", chỉ sợ ba mẹ biết tôi nghịch thôi.

    Chúng tôi chọc phá nhau thêm một lúc nữa thì cảm thấy đói và bắt đầu gọi đồ ăn sáng. Bọn tôi thích đến quán này vì ở đây vừa có nước uống, vừa có ăn sáng kết hợp, thêm nữa là có thể nghe nhạc, những bài nhạc êm dịu, trữ tình. Mấy đứa tôi thích hát, nên thích nghe nhạc là đều dễ hiểu. Mà quan trọng nữa là có ăn uống tại chỗ, khỏi phải di chuyển xa xôi.

    Ngồi trò chuyện thêm một chút nữa, ba đứa bèn rủ nhau đi hát karaoke. Chúng tôi quyết định chọn chỗ karaoke ngày xưa ba đứa hay tới. Thống nhất xong chúng tôi gọi phục vụ tới tính tiền. Bạn phục vụ nói có người phía bàn "anh họ" đã thanh toán cho chúng tôi rồi.

    Tôi đành phải quay sang bàn "anh họ" gật đầu cảm ơn. Vốn chẳng thích được bao kiểu này, mà giờ "anh họ" đã trả, trả lui trả tới thì phiền phức quá, giống mình nhỏ mọn. Thôi thì cho qua. Nhưng người ta đã trả tiền cho mình nên lúc ra về ngang qua bàn anh ấy, ba chúng tôi phải đứng lại cám ơn.

    "Sao lúc nãy anh Vũ lại trả tiền nước cho tụi em, làm mấy em ngại quá." Tôi ngượng ngùng.

    "Chuyện nhỏ." Anh Vũ nhìn chúng tôi "Đây là bạn học của em hả?"

    "Dạ!" Tôi quay sang giới thiệu các bạn tôi: "Đây là Bảo Trâm và Bích Châu."

    Anh Vũ cũng giới thiệu anh Trường cho chúng tôi biết nhau. Thật đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Cái anh Trường này là kiểu người cực kỳ thoải mái.

    Anh Vũ hỏi bọn tôi định đâu, tôi muốn nói là đi về thì Bảo Trâm đã vọt miệng trước: "Tụi em rủ nhau đi karaoke." Nhanh mồm dữ.

    "Vui vậy, cho tụi anh đi ké với." Anh Trường xin theo bọn tôi một cách vô cùng tự nhiên.

    Tôi nhìn anh Vũ hỏi ý, đang hy vọng anh ấy sẽ không đi. Bọn tôi có thân quen gì đâu, ai lại đi cùng, ngượng chết. Thế mà anh Vũ lại không nói gì, như ngầm hiểu là tùy bọn tôi quyết định. Tôi không dám nói gì, chẳng lẽ bảo thôi không muốn các anh đi cùng.

    Cả bọn kéo vào quán karaoke. Ngày thường tôi hay giành micro với hai đứa bạn, mà nay có vị "anh họ" nên tôi chẳng dám hát hò nhiều. Với lại tôi sợ bài mình thích hát chưa chắc người ta thích nghe. Tánh tôi hay suy nghĩ, sợ người ta bị tra tấn nếu tôi lỡ hát bài không hợp với gu của người ta. Trước giờ đi ca với tụi con gái, hát hò đủ trò, từ Tây đến ta, sang Tàu, bây giờ ngồi im như hến.

    Bảo Trâm và Bích Châu nãy giờ đã hát hai lượt. Tôi thấy anh Trường cũng chọn khí thế, chẳng biết anh Vũ đã chọn chưa.

    Nhỏ Trâm quay sang tôi "Nãy giờ chưa thấy bà An chọn, sao nay thục nữ vậy?"

    "Hát đại đi An. Hát hay không bằng hay hát. Hát dở anh cũng không phiền đâu mà." Tiếng anh Trường.

    Phải nói anh này tính tình cởi mở, vừa gặp bọn tôi là thân quen liền. Con trai kiểu này dễ chịu, không có phúc hắc giống "anh họ" tôi.

    "Nhỏ này giả vờ đó." Bảo Trâm tố tôi.

    "Bọn anh hát một vòng rồi, chưa thấy Ngọc An hát. Hát dở nên khớp chứ gì?"

    "..."

    Anh Vũ không nói gì chỉ cười cười.

    Định khích tướng tôi hả? Tôi không phiền. Tôi với tay lấy điều khiển, chọn bừa một bài tình ca buồn. Bài này tôi mới nghe, trước giờ không biết. Hôm kia về quê mới được mấy anh chị tôi cho nghe.

    Nhà tôi là trùm âm nhạc mà, ai trong nhà cũng có máu nghệ sĩ. Sở thích hằng ngày là hát karaoke nên tôi không thấm ít thì cũng thấm nhiều. Có điều mấy bài tôi thích thường là chẳng giống ai. Lúc thì thật buồn bã, thê lương, lúc thì vui tươi. Nói tóm lại tôi hát cái gì mà tôi thích, chẳng theo thể loại nhạc nào. Người ta thường hát theo trào lưu, còn tôi bài nào thích là thuộc ngay. Tôi thuộc dạng quái thai mà.

    Giọng của tôi công bằng mà nói cũng không tệ đến mức phá hỏng màng nhĩ của người khác. Có điều với người lạ tôi lười tra tấn người ta. Nếu chỉ có bạn thân nãy giờ tôi đã giành giật micro rồi. Còn lâu mới đến phiên bọn họ.

    Tôi chọn bài "Chuyện tình hoa mười giờ" đã xa xưa. Trước giờ ít nghe ba cái chuyện tình rên rỉ ỉ ôi này lắm, nhưng tình cờ nghe bài này thấy điệu nhạc cũng không đến nỗi sến, mỗi tội nó hơi buồn. Mà kệ ai không nghe thì bịt tai lại đi. Tôi nghĩ thầm một cách bất chấp, rồi cầm micro bắt đầu hát:

    "Ngày xưa, em hay nói thích hoa mười giờ.

    Nên anh đi tìm, tặng cho em những cánh hoa màu tím.

    Em hay nói rằng, hoa tím còn khoe sắc ta còn yêu nhau.

    Dẫu xa muôn trùng, mình đừng quên những câu hẹn thề.

    Một hôm anh không đến công viên hẹn hò.

    Cho em anh chờ, bờ mi xinh đẫm ướt khăn lệ thắm.

    Khi anh giải bày, em chẳng màng, chỉ khóc quay mặt đi thôi.

    Biết em hiểu lầm, rồi giận anh chẳng trao một câu."

    Tôi hát đến đây nhìn chung quanh mọi người, sợ bị ném dép. Thế nhưng chỉ thấy anh Trường nghe say sưa, còn anh Vũ mặt kín bưng, một tia cảm xúc cũng không thèm lộ ra ngoài.

    Ai bảo không thích nghe thì theo bọn tôi hát karaoke làm gì hả? Tôi phớt lờ và tiếp tục vào đoạn điệp khúc.

    "Rồi thời gian trôi, ta chia cách ngàn nơi, anh đi chưa trở về.

    Cuộc đời phong sương, nhưng trong tim từng đêm vẫn nhớ em vô bờ.

    Thầm mơ một mai, xe hoa đến nhà em, cho em thôi giận hờn.

    Nào ngờ tơ duyên, xưa anh chưa kịp nói, giờ nàng đã mất đi.

    Làm sao không thổn thức lúc quay trở về.

    Bên ngôi mộ buồn, nhìn hoa tươi tan mác trong hoàng hôn.

    Anh xin hứa rằng, cho dẫu nàng vĩnh viễn xa lìa trần gian.

    Chẳng yêu ai ngoài người tình xưa mến thương hoa mười giờ."

    Tôi kết thúc hiệp một của bài hát thì bạn tôi ré lên: "Bài mới hả An? Hay quá mà hơi buồn. Tôi chưa nghe bà hát lần nào."

    "Tôi cũng mới nghe, thấy lời hay nên hát thử."

    Thật tình bài này tôi cũng mới nghe lần đầu. Tôi định hát nửa bài thôi rồi ngừng chuyển bài khác cho bạn tôi hát thì giọng anh Trường đã vang lên ngưỡng mộ: "Chu cha, An hát truyền cảm lắm đó. Nãy giờ giấu nghề nha. Đừng chuyển, hát tiếp hết bài đi An. Anh thấy hay mà."

    Anh Trường thì thấy hay còn anh Vũ chẳng nói gì. Tôi sợ tra tấn tinh thần anh ấy nên vẫn muốn bấm sang bài khác. Nhưng anh Trường bướng bỉnh thật, bắt buộc tôi phải hát hết bài mới cho qua. Tôi không dám ngó sang anh Vũ nữa, đành tiếp tục hát hết bài.

    Từ bài đầu tiên này giống như khai thông ở chỗ nào, tôi bắt đầu hòa vô cùng anh Trường với tụi Bảo Trâm và Bích Châu. Bốn người chúng tôi hò hét loạn xạ. Mấy lúc vậy anh Vũ nhìn tôi lâu hơn, chắc lại không hài lòng. Tôi ngán ngán nên thả micro xuống. Ai bảo anh không chịu hát, người ta hát thì không vui, người gì mà khó chịu.

    Anh Trường hát không hay lắm nhưng được cái anh ấy rất nhiệt tình phá hoại. Bài nào tôi hát anh ấy cũng ké, nhiều khi làm tôi lạc tông theo. Cả bọn cười như điên, chỉ riêng anh Vũ nhìn khó chịu như ôn thần. Hôm trước đi shopping vui vẻ bao nhiêu, hôm nay làm như tiền mãn kinh không bằng.

    "Ê Vũ, sao mày không hát?"

    "Mày giành hát nãy giờ, ai mà chen được."

    "Đây thằng ông nội." Anh Trường nói rồi nhét micro vô tay anh Vũ.

    Thật không ngờ, giọng ấm vậy mà giấu tài nãy giờ. Thì ra là tại không thích hát với chúng tôi. Cũng phải, bọn tôi nhí nhố quá mà.

    Đẹp trai, con nhà giàu, học giỏi, hát hay, làm sao con người ta sống nổi. Toàn cao thủ giang hồ tụ hội. Bọn tôi hò hét đến trưa. Vui như điên.

    Vì lúc nãy anh Vũ trả tiền cà phê cho chúng tôi, nên tôi giả vờ đi vệ sinh rồi len lén tính tiền. Chứ ai mà để người ta trả tiền tiếp, ngại chết.

    Lúc tôi tính tiền xong đi vào thì mấy bạn tôi cũng đang chuẩn bị đứng lên. Cả bọn kéo nhau đi tới quầy tính tiền, tôi chỉ im lim đi phía sau. Anh Trường và anh Vũ lấy ví ra, bạn tôi cũng lấy ví ra. Hai anh ngạc nhiên khi hai nhỏ cũng nhất quyết giành trả tiền cho bằng được.

    Anh Trường nhíu mày "Các em cất tiền đi, là đàn ông ai lại để cho các em trả tiền."

    "Nhưng lúc nãy mấy anh đã trả tiền nước cho bọn em, giờ để tụi em trả tiền karaoke cho." Nhỏ Châu phân trần.

    Tôi chỉ đứng một bên cười cười mấy màn tranh nhau trả tiền. Nhóm bạn tôi là vậy đấy, không lợi dụng nhau bao giờ. Đi chơi cùng thay vì hợp tác xã thì đứa nào cũng giành nhau trả tiền, không bao giờ tính toán thiệt hơn. Thật là dễ thương gì đâu.

    Bây giờ xuất phát từ tinh thần không muốn người ta thiệt hại vì mình, hai nhỏ bạn tôi cũng giành trả tiền cho bằng được.

    Lúc đó người thu ngân đã tính tiền xong, quay sang nhìn bốn người "Lúc nãy chị kia đã thanh toán trước, và đây là phần tiền thừa, em xin gửi lại."

    "An trả trước rồi hả? Em thật tình, mai mốt để bọn anh trả. Tụi anh là con trai mà." Anh Trường nhìn tôi.

    "Có chút tiền ấy mà, ai trả cũng vậy." Tôi thấy ngại khi nói tới nói lui chuyện tiền nong.

    Anh Vũ cũng không nói gì, chỉ nhìn tôi rồi lắc đầu. Thái độ này tôi cũng miễn bàn. Có hiểu gì đâu mà bàn.

    Chúng tôi kéo nhau ra chỗ lấy xe. Anh Trường cứ ríu rít bên tai tôi: "An ơi mai mốt đi hát nữa nha. Rủ thêm mấy bạn em, hẹn nhau lâu lâu hát hò. Mấy em dễ thương, hát hay nữa."

    Tự nhiên tôi thấy anh Trường giống như fan cuồng. Anh ấy cũng dễ kết bạn thật, kiểu con trai nhà giàu nhưng tánh tình cởi mở, vui vẻ. Anh ấy cũng đi du học về như anh Vũ, mà chơi rất bình dân, chẳng giống một số người tôi đã từng biết. Dân du học về, chảnh không chịu nổi.

    Xe của Trâm và Châu được dẫn ra đầu tiên. Hai cô không cùng đường nên xin phép đi trước. Người giữ xe cũng đang dẫn xe tôi ra.

    Tôi định chào tạm biệt anh Trường và anh Vũ thì anh Trường vịn đầu xe tôi "An đọc số điện thoại để anh lưu, hôm nào có đi hát karaoke anh rủ. Anh thích mấy bài An hát quá. Bài nào cũng hay hết, lần đầu tiên anh nghe luôn ấy."

    Cũng phải há, tôi thấy anh ấy toàn chọn nhạc tiếng Anh hay nhạc trẻ thôi, còn tôi hát mấy bài xưa lơ xưa lắc. Khi còn ở nhà với ba mẹ nuôi, suốt ngày ba mẹ tôi mở nhạc xưa, tôi nghe hoài rồi thấm, biết hát hồi nào không hay.

    Tuổi thơ của tôi lớn lên bằng những bài nhạc rất xưa, bài nào cũng buồn man mát. Nên lúc anh Trường nghe tôi hát anh ấy thấy lạ. Cũng may anh ấy lại thích những bài nhạc tôi hát nên bài nào tới phiên tôi, anh ấy cũng nghe chăm chú, xong rồi dựng ngón cái với tôi.

    Bài nào anh cũng trố mắt rồi cảm thán nào là bài này hay quá, bài này lạ quá nhưng nghe thích thật. Nói chung toàn khen, làm tôi cũng nở mũi.

    Đương nhiên một người thì khen, còn người kia chỉ câm nín, trên mặt chẳng lộ ra tí cảm xúc nào. Lúc anh Trường đề nghị tôi song ca một bài tiếng Anh với anh Vũ, mới thấy anh ấy cười một chút. Còn lại từ đầu tới cuối bọn tôi hò hét, anh Vũ đa phần ngồi đó nhìn chúng tôi. Tôi nghĩ anh chán hát nhưng tại chúng tôi vui nên ảnh không ngăn được.

    Anh Trường vẫn đứng đó đợi tôi đọc số. Tôi chưa kịp đọc thì anh Vũ đã lên tiếng trước: "Nhiều chuyện, để bé An về. Mày không thấy trời đang nắng hả?"

    "Anh xin lỗi!" Anh Trường nghe anh Vũ nói vậy, dù không tình nguyện nhưng anh vẫn bỏ điện thoại vào túi áo.

    "Vậy thôi hôm nào gặp anh sẽ nói thằng Vũ gọi cho An. Giờ em về đường nào?"

    Tôi chưa kịp nói thì anh Vũ lại đuổi anh Trường "Không cùng đường với mày. Về đi ở đó nhiều chuyện."

    "Thằng này lạ. Tao hỏi bé An, mắc mớ gì đến mày?" Anh Trường nhướng mi.

    "Sao mày biết không mắc mớ?" anh Vũ trừng anh Trường.

    "Ồ quên. ANH HỌ! Em xin lỗi em lỡ lời. Anh họ đừng giận. Thưa anh họ em về."

    Anh Trường kéo dài giọng. Tôi muốn sặc nước miếng. Giỡn cũng quá lố rồi.

    "Biến đi mày." Anh Vũ đẩy anh Trường.

    "Vậy anh họ đưa bé An về giúp em nhen. Tạm biệt.. thằng anh họ. Anh về nhé An."

    Anh Trường chạy đi, chỉ còn lại một mình tôi đứng giữa đường với anh Vũ.

    Tôi cũng định chào rồi chuồn êm thì anh Vũ chặn họng: "Sao An còn chưa chịu chạy về?"

    "Dạ bây giờ em về đây. Bye anh Vũ."

    Tôi đề máy chạy về hướng nhà. Tôi tưởng anh Vũ sẽ chạy trước. Dù hai chúng tôi có cùng đường, nhưng nghĩ rằng tôi chạy chậm, anh Vũ sẽ không rảnh đâu mà chạy song song với tôi. Ấy thế mà tôi chạy một đoạn lại thấy xe anh Vũ cứ rề phía sau tôi.

    Tôi bèn thả chậm, đợi anh Vũ chạy lên "Sao anh không chạy về đi ạ?"

    "Thì anh đang về đây." Anh Vũ nói bình thản.

    "Ý em là anh cứ chạy trước đi." Tôi đâu có quen có người chạy song song với mình. Tay lái tôi yếu, dễ gây tai nạn lắm đó.

    Anh Vũ không trả lời tôi. Thế là tôi cứ chạy phía trước, sau lưng anh Vũ đang chầm chậm chạy theo tôi. Áp lực kinh khủng. Tôi nghĩ thầm trong lòng chỉ cần ráng một lúc nữa tới nhà ảnh, vậy là được tự do vì nhà tôi xa hơn. Nhưng có ai ngờ đã đến nhà rồi, anh Vũ vẫn không quẹo vào, lại tiếp tục chạy theo tôi.

    "Sao Anh Vũ không về nhà?" Tôi ngạc nhiên.

    "Anh có việc ở đằng kia."

    Thế thì anh chạy đi, chạy phía sau tôi làm chi? Điều khiến tôi khó hiểu là cho đến khi xe dừng trước nhà tôi, vẫn chẳng thấy anh ấy ghé đâu có việc gì.

    Trong lúc đợi chị Lành mở cửa, anh Vũ bảo tôi đưa điện thoại của tôi cho ảnh. Xuất phát từ tâm lý em gái ngoan ngoãn, sợ bị tố, tôi cũng đưa cho anh ấy.

    Tôi cũng không hiểu anh ấy lấy điện thoại của tôi làm gì. Tôi thấy anh ấy bấm bấm gì đấy rồi trả lại tôi. Chưa thấy người nào khó hiểu như người này.

    Cửa mở, tôi hỏi anh ấy có muốn vô nhà chơi không, dù sao thì anh ấy cũng là một nửa con của ba mẹ tôi mà. Nhưng anh ấy lắc đầu bảo hôm khác. Anh ấy chào chị Lành, ra dấu tạm biệt với tôi rồi chạy đi.

    Cuối cùng tôi cũng thoát được ôn thần này. Chẳng hiểu sao mỗi lần gặp là thấy áp lực kinh khủng, dù anh ấy chẳng làm gì tôi. Không biết tôi sợ cái gì luôn ấy.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  2. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 31. Ý tưởng lớn gặp nhau

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lần nữa gặp anh Vũ là trong sinh nhật của nội. Buổi sáng trước khi ra cửa mẹ đã bảo chiều về sớm để mừng sinh nhật nội. Cả nhà đã đặt bàn ở nhà hàng A thuộc hệ thống của gia đình. Chiều nay dì Năm, chú Năm, cả chị Sáng, chị Lành cũng được dịp không phải nấu nướng dọn dẹp. Bên nhà chú Phong, dì Vân cũng tham gia.

    Giờ tôi mới biết hai gia đình thân nhau như thế nào. Nội thật sự xem chú Phong với dì Vân như con cái trong nhà. Còn anh Vũ thì khỏi phải bàn, đương nhiên là cháu trai yêu quý của bà. Anh Vũ lại biết cách chọc cho nội vui. Anh ấy xem ra thuộc kiểu người người đều thích.

    Đáng lẽ chiều nay phòng tôi cũng muốn rủ nhau đi ăn tối, nhưng vì sinh nhật nội nên tôi từ chối đi cùng cả phòng. Hơn 5 giờ 30 chiều tôi tranh thủ về, chạy tới chỗ bạn tôi lấy chiếc vòng ngọc phỉ thúy đã đặt trước để tặng bà. Tôi chẳng biết tặng gì ngoài vòng ngọc vì bà có nhiều trang sức quý giá hơn nên có tặng gì cũng không có ý nghĩa.

    May mắn tôi có người bạn. Gia đình bạn ấy chuyên về ngọc và các trang sức bằng ngọc. Vì là người quen nên bạn tôi cũng nói thật trên thị trường đa số vòng ngọc đã qua xử lý, hiếm có cái nào không ngâm, tẩm keo, hoặc hóa chất để tăng độ kết dính, không bị rạn nứt. Để tìm một chiếc vòng hoàn toàn từ ngọc thô, chỉ qua đánh bóng là một điều không hề dễ dàng. Lời quảng cáo trên mạng nhiều vô số kể nhưng để kiểm chứng được chỉ có người trong nghề.

    Nhà bạn tôi chuyên về ngọc nên tôi nhờ bạn làm cho tất cả năm chiếc vòng. Tôi dự tính sẽ tặng lần lượt cho nội, mẹ, dì Vân, chị gái và mẹ nuôi nữa. Làm liền một lúc năm chiếc như vậy cũng hết cả tiền để dành của tôi. Muốn làm con ngoan cũng không dễ dàng gì đâu.

    Cái vòng ngọc tặng bà là tôi đã nhờ bạn tìm trước đó rồi. Hôm nay sinh nhật bà nên tôi chỉ chạy sang lấy, rồi mới ghé nhà hàng. Nó cùng đường nên chẳng mất bao nhiêu thời gian.

    Tôi rất hài lòng với chiếc vòng này, nước ngọc trong xanh, tôi nhìn còn say mê. Cái này đeo vào tay bà, thay thế cho chiếc vòng đã bể lúc trước của bà. Tôi hy vọng bà sẽ vui với quà tặng này.

    Chạy tới nhà hàng, mọi người cũng mới tới. Tôi chào tất cả người lớn rồi ngồi xuống ghế trống bên trái bà. Anh Vũ thì ngồi bên phải của bà. Phải công nhận nội tôi thích anh Vũ thật. Anh ấy biết cách chọc cho nội vui. Còn gọi bà là thái hoàng thái hậu, khiến cho bà cười không ngừng.

    Tôi ngồi xuống, vén tóc ra sau mang tai. Dì Vân lập tức quan tâm tôi: "Sao trông mặt con phờ phạt vậy bé An, con có mệt không?"

    "Dạ con không sao."

    Tôi chạy ngoài đường nãy giờ cũng oải lắm chứ, có điều không thể nói mệt, mắc công mẹ tôi lại bảo từ giờ để chú Năm hay Thắng đưa tôi đi làm mỗi ngày còn phiền hơn.

    "Con bé này mỗi chiều tan sở là nhìn không ra con em đó chị. Còn may là hôm nay được về sớm nên chị còn nhận ra con bé."

    Mẹ tôi tiếp tục tố cáo: "Nhiều hôm con bé đi làm về em tưởng người chết rồi. Khuôn mặt xanh cao, nhìn thấy tội."

    Hôm nay sinh nhật bà, sao mẹ lại cho tôi lên thớt?

    "Con có tệ như mẹ nói đâu." Tôi cố chối.

    Anh Vũ nghe thế mỉm cười "Cô Ngọc và mẹ không theo trào lưu gì hết. Xanh xao, bơ phờ mới là vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thùng đó."

    "Cái thằng này ăn với nói." Dì Vân nạt anh Vũ.

    "Bà nội, à không, thái hoàng thái hậu, người có đồng ý với nhi thần không ạ?" Anh Vũ kéo bà nội vào cuộc. Ba tôi và bác Phong chỉ ngồi đó cười hiền lành.

    "Tất nhiên, con nói gì cũng đúng hết." Nội về phe anh Vũ.

    Quả thật anh Vũ rất biết cách làm cho mọi người vui vẻ. Người ta nói hoàn cảnh sống hình thành nên tính cách. Cuộc sống anh Vũ quá đầy đủ, gia đình lại hòa thuận, cha mẹ thương yêu. Được hưởng nền giáo dục tốt nhất. Mọi thứ của anh ấy đều thuận lợi nên tính cách anh ấy vui tươi, hài hước. Hầu như chẳng biết buồn. Đó là cái tôi cảm nhận về anh Vũ cho tới giờ phút này.

    Anh Vũ và tôi ngồi cạnh bà nên hai đứa tôi thay phiên gắp thức ăn cho bà. Anh Vũ lột tôm cho nội, tôi cũng lột tôm cho mẹ và dì Vân. Bác Phong nói tôi cứ ăn để đó bác chăm sóc dì Vân. Ba tôi cũng lãnh phần gắp thức ăn cho mẹ.

    Anh Vũ lột cho bà xong rồi cũng lột cho tôi. Tôi thích tự tôi làm mà anh ấy không nghe, tiếp tục lột tôm cho tôi. Vì nội lớn tuổi không ăn nhiều hải sản, cho nên toàn bộ cua rang me phần nội anh Vũ cũng tách rồi bỏ hết sang chén tôi.

    Thấy anh định tách thêm cua cho tôi thì bị nội ngăn lại "Con cho em ăn ít cua thôi. Cua có tính hàn, dạ dày em con không tốt."

    Anh Vũ nhướng mi "Vậy sao? Nhi thần tuân lệnh hoàng thái hậu."

    Anh ấy nhìn tôi và rồi trong sự ngạc nhiên của tất cả mọi người anh gắp hết cua từ chén tôi sang chén của anh ấy.

    Tôi cứ cảm thấy kỳ kỳ, đồ ăn trong chén của tôi sao anh ấy có thể ăn một cách không kiêng kỵ như vậy. Mà thôi tôi chẳng dám nghĩ nữa, tự nhiên thấy có gì đó sai sai mà không biết sai chỗ nào. Đang đưa tay lấy nước uống, thì nghe tiếng chị Sáng và chị Lành vang vang.

    "Bữa nay được đi nhà hàng không phải dọn dẹp, con thích quá cụ ơi." Chị Lành cười híp mắt với bà tôi.

    "Con cũng thích nữa. Uớc gì ngày nào cũng sinh nhật của bà thì tốt biết mấy. Ngày nào cũng ăn nhà hàng, khỏi phải dọn dẹp. Mai sinh nhật nữa nha bà." Chị Sáng cũng tiếp lời chị Lành. Đầu óc chị ấy ngây thơ nên nghĩ gì nói đó.

    Mọi người cười vang, tôi chưa kịp nuốt nước cũng bị sặc, ho khan. Hai chị này nói chuyện luôn ngây thơ như vậy.

    Bà nạt đùa "Bây muốn tao ngày này cũng sinh nhật, vậy bây chỉ muốn được ăn, không thích dọn dẹp. Ngày mai bà cho hai đứa ngồi không, về quê luôn nhé?"

    "Không, con không muốn đâu." Hai chị đồng thanh.

    Tôi bị sặc nên cứ ho đến đỏ mặt. Lúc này anh Vũ đưa khăn giấy cho tôi.

    Chu đáo thế này hèn gì trong nhà tôi ai cũng thích anh Vũ. Con trai kiểu này nếu có bạn gái chắc ga lăng lắm. Tôi bèn nghĩ đến nhỏ Trâm và nhỏ Châu. Phen này nên tạo cơ hội cho đứa nào đây?

    Mai mốt tôi làm mai thành công thì sao? Ờ chắc lúc đó đi chơi càng vui hơn nữa. Tôi liên tưởng đến chuyện mai mối, trên mặt là nụ cười gian xảo không thể che giấu.

    "Em cười cái gì đó?" Anh Vũ đưa tôi trở về thực tại.

    "Em có cười gì đâu." Tôi giơ ly nước lên giả vờ lảng chuyện "Cám ơn anh Vũ!"

    "Không có chi, anh chỉ sợ em bị sặc sẽ phun nước vô mặt anh thôi."

    "Xíaaaaa!"

    Tôi biết ngay mà, tiếng trước tiếng sau là chọc người ta. Kiểu người này tôi sẽ làm mai cho nhỏ Trâm, vì nhỏ dữ hơn Bích Châu. Chứ phúc hắc kiểu này mà quen với Bích Châu thì chắc bạn tôi khóc thầm.

    Đây cũng không thuộc khẩu vị của tôi luôn. Tôi năng lực có hạn, đánh không lại, đành phải chạy thôi. Tôi vạch kế hoạch mai mối trong đầu, trên mặt là nụ cười không hề phúc hậu.

    Chúng tôi ăn đến mức không còn bụng để chứa bánh kem, nhưng phải để nội thổi nến, cắt bánh kem cho đúng thủ tục. Mọi người quay chung bàn hát mừng sinh nhật, rồi lần lượt tặng quà cho bà. Tôi và anh Vũ tự nhiên ăn ý vô cùng, đứa cắt bánh kem, đứa bày đĩa ra bàn, phải nói là song kiếm hợp bích.

    Mọi năm tôi không biết sinh nhật bà tổ chức như thế nào. Năm nay là năm đầu tiên tôi được nhận tổ quy tông, nên cũng là lần đầu tôi tặng sinh nhật cho bà. Trùng hợp là anh Vũ tặng chuỗi đeo cổ bằng ngọc, tôi lại tặng vòng tay bằng ngọc. Thật khéo! Cả bàn quay sang hết nhìn tôi, rồi nhìn anh Vũ. Tôi bó tay, rất vô tội nha.

    "Hai đứa này rủ nhau đi mua quà cùng hay sao vậy?" Dì Vân lên tiếng trước.

    "..."

    Tôi cạn lời.

    Anh Vũ rất nhây "Chỉ có những tư tưởng lớn mới gặp nhau, phải không An?" Anh còn nhướng mắt với tôi, vẻ mặt thoải mái vui vẻ.

    Bà cầm quà của hai đứa chúng tôi, vui như hội, cười không khép miệng.

    "Năm nay nội thích nhất quà của Uy Vũ và Ngọc An. Chỉ có cháu trai và cháu gái là tốt nhất." Bà nhìn hai đứa tôi yêu thương.

    "Vậy là ông bà chủ không tốt hả cụ?" Chị Lành ngây thơ.

    "Cả bọn con cũng không tốt luôn, chẳng ai tặng quà cụ thích hết." Chị Sáng nghĩ gì nói đó, làm bọn tôi đơ một lúc lâu.

    Kết thúc tiệc, chúng tôi kéo nhau về nhà. Tôi còn ngoan hơn nữa là giúp bà tụng kinh. Mọi hôm bà tụng rất sớm nhưng do hôm nay ra ngoài về trễ nên bà mệt. Cho nên tôi giúp bà đọc kinh.

    Tôi thay đồ đi xuống phòng bà, ngang phòng ba mẹ, mẹ thấy bộ dáng của tôi đang khoác trên người bộ đồ lam thì giật mình.

    "Con mặc gì thế An?"

    "Đồ tụng kinh ạ." Có gì đâu mà mẹ giật mình. Tôi chỉ mặc thôi mà, đâu phải đi tu.

    "Con kiếm bộ này ở đâu ra? Nhìn con giống ni cô quá."

    "Ni cô mà có tóc được sao mẹ?" Tôi cúi xuống nắm hai vạt áo, tự ngắm chính mình "Bộ này đẹp mà mẹ, con hay mặc để đi chùa."

    Mẹ tôi phát hoảng, sợ tôi muốn vô chùa tu "Con đừng nói mẹ con muốn đi tu nha."

    "Con mà tu được cũng tốt mà mẹ, chỉ sợ không tu được thôi. Lúc trước con hay đi chùa, theo sư cô kia. Sư cô nói đi tu được là tốt lắm."

    Nghe vậy mẹ tôi la làng: "Không được, con đừng gặp sư cô ấy nữa, mai mốt hạn chế mặc mấy đồ lam này cho mẹ. Con mà đi tu chắc mẹ chết."

    "'Hì hì!" Mẹ làm như dễ tu lắm không bằng.

    Mẹ cũng hay đi chùa với bà nhưng vì có một mụn con nên sợ mất. Chẳng phải mẹ tôi bán bổ thần thánh, hay bảo đi tu là không tốt. Chỉ có điều mẹ sợ nếu tôi thật sự đi tu, mẹ tôi phải làm sao. Nên tôi hiểu tại sao mẹ hoảng như vậy.

    Tôi đọc kinh với bà được một lúc cũng buồn ngủ, mắt tôi díp lại. Thế nên chỉ đọc đến 10 giờ, bà ép tôi đi ngủ để mai còn đi làm.

    Mọi người ai cũng yêu thương, quan tâm tôi. Tôi nghĩ kiếp trước chắc tôi phải tích đức lắm nên kiếp này mới được làm con cháu gia đình này.

    * * *

    Từ sau đợt đi hát karaoke đầu tiên, dường như hợp nhau, chơi vui quá nên anh Trường với anh Vũ lại rủ mấy đứa con gái bọn tôi cuối tuần tụ tập. Ba đứa bọn tôi chẳng đứa nào có người yêu nên cực kỳ rảnh rỗi, trai rủ một lần là đồng ý ngay.

    Sáng chủ nhật, cả bọn kéo nhau đi café rồi hát hò. Anh Vũ bình thường trước mặt gia đình hay chọc người vui nhưng đi chơi với các bạn tôi và anh Trường thì hoàn toàn khác biệt. Trong khi anh Trường lao vào chọc phá bọn tôi, anh Vũ chỉ nhìn rồi cười cười. Có lúc anh Trường nhây quá thể thì anh Vũ chịu không được mới giựt micro lại.

    Anh Trường là nhây với tôi nhất. Hễ tôi hát bài nào thì anh ấy cũng cầm micro bè cho tôi. Nhưng nếu bè đúng nhịp tôi không nói làm gì, đàng này anh ấy chỉ muốn phá tôi. Bè làm sao mà tôi lạc tông theo mới chịu. Cả bọn cười như bị động kinh.

    Lúc này đây, tôi đang chuẩn bị hát bài tôi chọn, anh Trường lại hăm hở cầm micro lên. Tôi nhìn anh đề phòng "Anh Trường có để em hát một bài đàng hoàng không hả?"

    "Thì em cứ hát đi, anh bè cho em thôi mà." Anh Trường nói rồi cầm micro lên chuẩn bị phá tôi.

    Tôi la lên: "Anh Vũ xử anh Trường cho em đi."

    Thế là anh Vũ quay qua đè anh Trường, bóp cổ anh Trường ho sặc sụa, rồi tướt đoạt micro. Anh Trường la oai oái "Cái thằng ông nội, buông ra coi, muốn cưỡng hiếp hả mày?"

    Phụt! Tôi cuộn người lại cười không thở nổi. Bên kia hai nhỏ bạn tôi cũng úp mặt vô tay, đứa thì ôm bụng, lăn lộn như bị chọc tiết. Bên này anh Trường vừa ngoi lên, anh Vũ lại đè xuống.

    Tôi không tài nào hát được trong hoàn cảnh loạn lạc thế này. Anh Vũ thấy vậy một tay cầm micro hát bài dở dang của tôi, tay còn lại đè đầu anh Trường.

    Anh Trường cũng không chịu thua, đầu bị đè, cả thân mình nằm dưới sa lon, nhưng hai tay anh ấy vẫn với lấy micro, hát theo anh Vũ. Một màn song ca bá đạo, tôi không chịu nổi phải lấy điện thoại ra quay phim.

    Cái đoạn lên điệp khúc bài hát thê lương, anh Trường vừa cố gắng thoát khỏi gọng kìm của anh Vũ vừa gào theo bài hát "Con đường mình đi sao chông gai, anh ơi anh ơi thu thiết tha."

    Tôi cười run rẩy không cầm nổi điện thoại. Anh Vũ cố gắng duy trì tông để hát tròn bài, trong khi anh Trường cố gắng gào thét gây loạn tâm. Thật quậy phá hết biết.

    Nhưng đúng là đi chơi với anh ấy vui. Chỗ nào có anh Trường là không bao giờ buồn. Làm sao mà buồn được khi anh ấy cứ chọc phá hết cái này tới cái khác. Người gì tăng động dễ sợ.

    Tôi không biết đi với mấy bạn khác anh Trường có phá vậy không, chứ đi với bọn tôi anh ấy hài không chịu được. Mà người anh ấy thích trêu nhất là tôi, điểm này thì đúng là bạn thân của anh Vũ đây.

    Anh Trường và anh Vũ giỡn nhây vậy chứ vui. Hát hò xong chúng tôi kéo nhau đi ăn. Vào quán đợi đồ ăn được mang ra, lại một màn chọc phá khác. Lần này anh Trường với anh Vũ đá nhau.

    Anh Vũ gọi món chả cá, người ta mang ra một đĩa. Anh ấy đẩy sang ba đứa con gái bọn tôi trước. Chúng tôi mỗi đứa gắp một miếng. Còn lại chưa kịp đẩy đi thì anh Trường thò đũa sang gấp hết vào chén anh ấy. Anh Vũ nhìn chằm chằm, không nói gì.

    Tôi chột dạ: "Em gắp có một miếng à nha."

    Bảo Trâm cũng phân trần: "Em cũng có một miếng."

    Bích Châu cũng tự bào chữa: "Em cũng vậy."

    Anh Trường phụ họa với bộ mặt thiếu nghiêm chỉnh: "Tao cũng gắp có một miếng thôi mà."

    Anh Vũ tỉnh bơ: "Vậy là hết rồi, cái đĩa người ta mang ra có bốn miếng thôi mà."

    Nhìn mặt anh Vũ hài không chịu được, kiểu như cạn lời ấy. Anh Trường phá thì thôi, chỉ có anh Vũ mới trị được ảnh.

    "Ê Vũ, gọi mấy món gì khác đi mậy."

    "Sao mày không gọi?" Anh Vũ không thèm đếm xỉa.

    Anh Trường quay sang gọi cô tiếp tân "Em ơi, lấy dùm anh cái thực đơn."

    Cô nhân viên tới đưa thực đơn cũng bị ảnh phá "Em ơi nhà hàng em có món gì ngon nhất, giới thiệu anh với." Vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

    "Dạ tụi em có dê, bò, gà, sò dương, heo.." Cô ấy liệt kê một tràng.

    "Khoan khoan em nói sau món gà là món gì? Hình như có sò dương đúng không em? Món này ăn sung lắm phải không em?"

    Tôi đang bưng nước lên uống thì sặc, ho đến chảy nước mắt.

    Anh Vũ đưa khăn giấy cho tôi. Quả thật là chịu không nổi anh Trường. Lần sau không thể uống nước khi có mặt anh Trường. Cái người gì đâu nếu không chọc người ta thề không làm người hay sao vậy?

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  3. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 32. Anh Vũ không thích phụ nữ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bọn tôi đi chơi cùng nhau vô cùng vui vẻ. Tôi với anh Trường trở nên thân quen như bạn bè lâu năm. Cả bọn nghịch phá quên trời quên đất. Anh Vũ chỉ thuận nước đẩy thuyền, có điều nếu anh Vũ phá anh Trường thì không sao, nhưng tôi theo anh Trường làm trò thì anh ấy lại khó chịu.

    Mỗi lần tôi với anh Trường nói chuyện là tôi thấy anh Vũ không vui. Chẳng lẽ anh này thích anh Trường nên khi tôi nói chuyện với anh Trường anh ấy khó chịu với tôi?

    Hai anh lúc nào cũng đi chung với nhau, có khi nào hai người thật sự thích nhau không? Dì Vân còn bảo hai người như hình với bóng, chơi chung từ hồi tiểu học đến giờ, đi du học cũng đi cùng nhau. Ai mà biết được, giờ đàn ông yêu nhau nhiều vô số kể. Xã hội đã phóng khoáng hơn nhiều rồi.

    Nếu chuyện này là thật, thì tôi nên tránh xa anh Trường, nếu không có ngày anh Vũ giết tôi mất. Quyết định vậy rồi nên mấy lần sau anh Vũ có gọi điện thoại hẹn tôi tụ họp với anh Trường là tôi chối biến. Tôi viện đủ loại lí do nào là tăng ca, có việc, không rảnh. Đến lần thứ N thì một chiều đẹp trời tôi nhận được số điện thoại lạ gọi tới.

    "Hè lố, biết ai đây không?" Giọng vô cùng cợt nhã.

    "Anh là ai?" Tôi không thích đùa.

    "Buồn quá đi! Ngọc An không nhận ra giọng anh Trường."

    "Ồ anh Trường! Sao anh có số điện thoại của em?" Tôi ngạc nhiên.

    "Cái thằng anh họ, à không thằng Vũ ấy, anh xin số em hoài nó cứ im lặng. Chưa kể dạo này nó giống tiền mãn kinh, suốt ngày quạo quọ với anh. Mỗi lần anh hỏi nó số của em, y như là đụng đến họng súng của nó."

    Anh Trường tiếp tục tố cáo "Hôm qua nó còn mắng khi anh tiếp tục hỏi số của em. Anh thèm vào hỏi nó nữa, anh tới nhà nó hỏi dì Vân số của em." Anh Trường vô cùng đắc ý.

    "..."

    Anh ấy mắng anh là đúng rồi, ai bảo anh không nhận ra tình cảm của người ta.

    "Anh bảo nó rủ em đi café, đi hát hò. Nói mấy lần nó cũng im lặng, cho nên em ngàn lần đừng trông mặt mà bắt hình dong. Nó coi đẹp trai vậy chứ máu lạnh lắm." Anh Trường sỉ vả không thương tiếc.

    Như vậy cũng bị xem là máu lạnh à?

    "Nhưng anh kiếm em có gì không ạ?"

    "Còn gì nữa. Cái thằng anh họ đó anh bảo nó rủ em đi chơi, bảo nó hẹn em mấy lần đi hát hò. Nó không gọi thì anh gọi."

    Oan cho anh Vũ, tại tôi không thích đi, chung quy là sợ bị giết thôi.

    "Ngày mai đi café nha An, rủ thêm mấy cô bạn em nữa. Ngày mai em cứ ở nhà, anh với thằng Vũ tới đón em."

    "Nhưng mai mới thứ sáu mà. Mai em bận rồi." Tôi tìm cách từ chối.

    "Bận gì chứ? Mai cuối tuần, phải đi xả hơi chứ."

    "Em không chắc đâu, với lại không biết mấy cô bạn em có rảnh không."

    "Rảnh mà. Em đưa số bạn em đây anh điện, chắc chắn rảnh."

    Anh hay quá hay, sao không tự tìm số luôn đi. Tôi buồn cười anh Trường. Anh ấy cứ không chịu buông tha. Tôi đành thỏa hiệp rằng đợi tôi liên lạc với bạn xong, sáng mai tôi sẽ gọi lại anh Trường.

    Tôi cúp máy rồi nhắn hai đứa bạn. Hai cái đứa mê trai đó, vừa nghe bảo đi chơi cùng trai là đồng ý ngay. Thật bó tay. Cái thời đại gái thừa, trai đã thiếu mà bọn họ còn yêu nhau, thành ra bọn bạn tôi tâm lý vặn vẹo thế đấy.

    Sáng hôm sau, tôi chưa kịp nhắn anh Trường thì anh ấy đã gọi tới trước "Bạn em đồng ý rồi phải không An? Anh chọn quán luôn rồi. Mình tới chỗ quán lẩu gần quán karaoke hôm trước luôn đi."

    Anh đã chọn hết rồi còn bàn cái gì nữa?

    "Bạn em đồng ý rồi. Anh cho em địa chỉ chỗ đó để em nhắn bạn em ạ."

    "Lát nữa anh nhắn em ngay. À ngày mai em đi làm xong chạy về nhà, anh với thằng ông nội, à không thằng Vũ sẽ sang đón em."

    "Dạ thôi, em tự đi được, mắc công anh Trường chạy tới chạy lui. Em sẽ đi tới đó từ công ty em luôn."

    "Vậy thôi cũng được. Mai gặp há An."

    "Dạ!"

    Lần đi chơi này tôi cố tình không thân cận với anh Trường, càng tránh không dám nhìn mặt anh Vũ. Nói chung từ đầu tới cuối tôi chỉ ngồi cho có tụ, không dám tham gia nhiều.

    Anh Trường kéo tôi đùa mấy lần tôi cũng không hưởng ứng. Nhờ vậy tôi thấy anh Vũ không còn khó chịu. Mà tôi cũng không chắc anh Vũ có còn khó chịu không, tại từ đầu tới cuối tôi chẳng dám nhìn sang hướng anh Vũ.

    "Bữa nay An im lặng ghê ta. Không thích đi chơi với tụi anh nữa hả?" Anh Trường hỏi tôi.

    "Con mắt nào anh thấy em không thích?" Còn nữa anh nên ngừng nói chuyện với em đi, người yêu anh nổi điên bây giờ.

    "Nãy giờ anh thấy em yểu xìu. Mệt hay sao vậy nhỏ?" Anh Trường hỏi với vẻ săn sóc.

    Tôi thấy gai cả người, sợ anh Vũ ghen, tôi bèn đánh trống lãng "Em bình thường mà. À mà tí nữa ăn xong, mọi người có tiết mục gì cho tăng hai vậy ạ?"

    "Hay là đi hát hò tiếp đi." Nhỏ Trâm có máu văn nghệ, lúc nào cũng rủ hát hò.

    "Thôi hôm nay đừng hát, hát không nổi." Tôi vội vàng bàn ra.

    "Sao hát không nổi An? Đi đi mà An."

    Anh Trường cố gắng thuyết phục trong khi anh Vũ chỉ nhìn hai chúng tôi, cái nhìn làm tôi sợ. Thôi cứ đi, tôi nghĩ bụng không hát cũng được, miễn là anh Trường đừng theo năn nỉ. Cái anh này ngây thơ thật, vô tình đến nỗi người ta thích mình cũng không cảm nhận được. Còn ở đó lo hát hò, thật không nhìn ra anh ấy thích hò hét vậy luôn.

    Lúc ra lấy xe, tôi tiến lên nhận xe từ chỗ người bảo vệ thì anh Vũ lại vượt lên cầm tay lái xe của tôi. Tôi chưa kịp hiểu thì anh Vũ nói để anh ấy chở, một lát hai anh em về chung. Hôm nay anh ấy không đi xe, vừa hay tôi cũng mệt, nên để anh ấy lái.

    Có điều nghĩ lại chẳng phải anh Vũ tốt bụng gì đâu, chắc là muốn tách tôi và anh Trường ra thôi. Tại lúc nãy anh Trường có nói một lát để anh Trường chở tôi, vì trong tôi hôm nay uể oải. Thật là không nhìn ra anh Vũ có máu ghen kinh hồn.

    Tôi ngồi sau xe. Hôm nay mặc đồ công sở nên ngồi không được tự nhiên, váy hơi bị giựt lên khiến hai chân trống trải. Tôi ngồi chẳng thoải mái, thầm cầu mong nhanh tới nơi.

    Anh Vũ hình như cũng cảm thấy tôi ngồi quá khổ sở, nên anh ấy chạy thật chậm. Nếu không thì tôi vừa phải một tay che váy, một tay phải ráng vịn để khỏi phải đo đường.

    Chạy được một đoạn ngắn tự nhiên anh Vũ phanh xe lại. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì chỉ thấy anh ấy cởi áo khoác ra rồi đưa cho tôi "Cầm giúp anh đi, đường sá gì đông đúc quá, nóng thật."

    Quả thật xe cộ giờ cao điểm tôi cũng cảm thấy ngộp, đã vậy còn phải lo giữ váy. Cái áo này của anh Vũ đến thật đúng lúc, có thể giúp tôi che chắn.

    Vào phòng karaoke, tôi chẳng có tinh thần nên không hát hò gì, chỉ ngồi im nghe mọi người tra tấn. Điều làm tôi bất ngờ là tối nay anh Trường đổi gu, không hát nhạc Anh nữa mà chuyển tông buồn. Mấy lần trước anh ấy bảo rằng chưa bao giờ nghe nhạc xưa, nhạc buồn, toàn nghe nhạc Anh, hoặc nhạc trẻ. Nhưng giờ anh ấy toàn hát mấy bài tôi đã hát lần trước. Anh này học cũng quá nhanh đi.

    "An thấy anh hát hay không? Học mấy bản này khó bỏ xừ." Anh Trường nói một cách đau khổ.

    "Ai bảo anh học làm chi. Thích hát nhạc gì thì cứ hát, thay đổi sở trường làm chi cho mệt." Tôi cười anh Trường.

    "Tại anh thích." Anh Trường quay sang anh Vũ "Mày cũng thích đúng không Vũ? Mấy em không biết chứ anh còn ngạc nhiên là thằng này giờ vô phòng nó toàn mở thể loại này mới ghê."

    Anh Trường không nói tôi cũng chẳng biết hai anh còn vô phòng nhau. Tự nhiên tôi tưởng tượng bậy bạ rồi nổi cả da gà.

    Tôi ngồi nhìn bốn người hát. Lâu lâu bè cho tụi Bảo Trâm và Bích Châu. Có điều hôm nay anh Vũ hơi lạ, chủ động bảo tôi song ca với anh ấy một bài. Lần đầu tiên tôi phát hiện tôi song ca với anh Vũ cũng mượt mà quá đi. Nhìn anh Trường không ngậm được mồm là tôi có thể hiểu.

    Hát tới 9 giờ tối bọn tôi tính tiền ra về. Lúc về đương nhiên là anh Vũ cũng phải chở tôi vì chúng tôi cùng đường. Anh Trường và hai bạn tôi không cùng đường nên chúng tôi tạm biệt nhau. Đường tối cũng chẳng có nhiều xe. Gió thổi nhè nhẹ vô cùng mát mẻ, ấy thế mà anh Vũ cũng cởi áo khoác ra đưa cho tôi.

    "Sao vậy ạ? Bây giờ đâu có nóng đâu."

    "Em cứ cầm cho anh."

    Tôi hết cách nhưng khi leo lên xe thì tôi đã hiểu công dụng của cái áo này, nó có thể giúp tôi che chắn. Giờ tôi chợt nhận ra anh Vũ cũng không đáng ghét lắm.

    Thì ra lúc chiều anh ấy cũng cố tình cởi áo khoác cho tôi để tôi không phải vất vả che chắn. Anh này cũng dễ thương thật.

    Hai anh em về tới cổng nhà, vừa bấm chuông không bao lâu đã thấy mẹ tôi ra mở cửa. Tôi biết ngay mẹ sẽ không yên tâm, có lẽ nãy giờ ở trong phòng khách đi tới đi lui chờ tôi. Giờ nghe tiếng chuông là mẹ tôi ra mở cửa ngay. Đã bảo mẹ tôi thuộc dạng lo lắng thái quá.

    Tôi đưa áo khoác cho anh Vũ. Mẹ tôi nhìn nhưng không nói gì. Có điều tôi thấy trong mắt mẹ là một trời dấu hỏi. Bộ tưởng tôi hẹn hò với anh Vũ chắc.

    Anh Vũ định gọi taxi về nhưng mẹ bảo anh cứ lấy xe tôi về vì mai cuối tuần tôi không đi làm. Anh Vũ cũng không khách sáo, quay đầu xe ra, chào mẹ tôi rồi chạy đi. Chờ bóng anh Vũ vừa khuất, mẹ tôi lập tức hỏi ngay.

    "Con với Uy Vũ.. hai đứa.. có gì không?"

    Tôi vội vàng phủ định "Có gì đâu mẹ. Bọn con đi chung một đám, có Bảo Trâm, Bích Châu và anh Trường nữa mà. Chỉ tại anh Vũ cùng đường nên con với anh ấy về chung thôi."

    Mẹ có vẻ không tin tưởng lắm lời tôi nói "Con có chắc là không có gì không? Con đừng làm mẹ lo."

    Tôi thấy lạ "Bộ mẹ không thích anh Vũ hả mẹ?"

    Tôi tưởng mẹ thương anh Vũ vậy, tôi và anh Vũ có gì đó mẹ tôi nên vui mới phải chứ.

    "Không phải mẹ không thích anh Vũ con, nhưng mẹ không mong hai đứa có gì." Mẹ tôi tự nhiên buồn hẳn.

    Tôi ngạc nhiên "Mẹ sợ con quen anh Vũ hả mẹ?"

    Mẹ không trả lời câu hỏi của tôi. Mãi sau này tôi mới hiểu tại sao mẹ và thậm chí cả dì Vân cũng không muốn hai đứa tôi quen nhau.

    Mà đó là chuyện về sau còn giờ tôi thấy vô cùng khó hiểu khi nghe mẹ tôi nói "Anh Vũ không hợp với con. Con đừng có suy nghĩ gì với Vũ nha con. Tóm lại mẹ lo cho con thôi, mẹ muốn con luôn luôn vui vẻ hạnh phúc. Con hứa với mẹ quen ai cũng được ngoại trừ anh Vũ con."

    Mẹ nói làm tôi run, làm như tôi có gì với anh Vũ không bằng. Tôi phải quả quyết "Mẹ yên tâm, anh Vũ không thích con đâu. Con biết người anh Vũ thích là ai mà."

    "Sao con biết?" Mẹ tôi ngạc nhiên "Mà cô gái đó là ai? Vũ nói cho con nghe hay sao?"

    "Dạ cô gái nào ạ?" Tôi hỏi lại.

    "Thì con mới nói con biết bạn gái anh Vũ?"

    "Đâu phải anh Vũ thích con gái. Anh Vũ yêu anh Trường mà."

    "Hả?" Mẹ tôi nhìn tôi như người ngoài hành tinh "Sao con nói vậy?"

    "Thì con thấy hai anh đó lúc nào cũng đi cùng nhau. Người lúc nào cũng chăm sóc vẻ bề ngoài, đã vậy còn đẹp trai. Chỗ nào có anh Trường thì xuất hiện anh Vũ. Hai người như hình với bóng. Không yêu nhau mới là lạ. Vả lại bây giờ trai đẹp toàn yêu nhau không hà mẹ ơi. Tụi bạn con nói thời buổi bây giờ trai đã thiếu mà họ còn yêu nhau nên tụi con gái bọn con ế hết đó."

    Tôi một bên nói như chuyện hiển nhiên, còn mẹ tôi thì nghẹn cười đến đỏ cả mặt. Tôi cũng không hiểu tại sao mẹ tôi lại cười như thế.

    Ở trong nhà, ba tôi thấy hai mẹ con đứng ngoài mãi không vô nên cũng đi ra, thấy mẹ tôi phải ráng lắm mới nín cười được. Ba hỏi có chuyện gì không thì mẹ chỉ cười lắc đầu, không nói được. Ba nhìn sang tôi, tôi cũng nhún vai chẳng hiểu gì.

    Tôi bảo ba là con chỉ nói anh Vũ với anh Trường yêu nhau, vậy rồi mẹ cười không ngưng được. Lần này thì tới lượt ba tôi, lây cơn cười của mẹ, ba tôi cũng bắt đầu cười rung cả vai.

    Tôi thấy lạ. Không hiểu chuyện hai người kia yêu nhau có gì đáng cười đâu. Vậy mà ba mẹ làm như đang xem phim hài, cười mãi không ngừng. Rồi mẹ tôi làm một chuyện còn kinh thiên động địa hơn, mẹ vào nhà và gọi điện thoại ngay cho dì Vân, hỏi anh Vũ về tới nhà chưa. Sau đó tôi hiểu thế nào là tự gây nghiệt không thể sống.

    Mẹ tôi nói cho dì Vân chuyện anh Vũ và anh Trường yêu nhau. Tôi còn nghe tiếng dì Vân cười trong máy, còn kinh dị hơn lúc nãy ba mẹ tôi cười nữa kìa.

    Mấy người này thật lạ. Không phải hai đứa con trai yêu nhau là bất thường sao? Dì Vân đáng lẽ phải buồn lắm chớ, tại con mình giới tính bất thường mà. Không buồn được thì thôi, còn rủ nhau cười. Tôi nghe loáng thoáng dì Vân còn gọi cả bác Phong tới góp vui.

    Chuyện chưa dừng lại ở đó, mẹ tôi vẫn chưa cúp điện thoại. Đại khái tôi hiểu là, trong lúc hai bác bên kia đang cười khoái chí vụ con trai họ yêu đồng tính thì cái nhân vật đang bị cười cợt đó vừa đúng lúc về tới nhà. Đầu dây bên kia dì Vân hình như bảo mẹ tôi rằng con trai dì ấy về tới rồi. Để dì ấy hỏi chuyện tình yêu đó diễn ra được bao lâu rồi. Tôi bó tay với các vị này luôn.

    Mà thôi chết rồi, tôi đã hại anh Vũ. Có khi nào anh ấy biết tôi nói ra chuyện này, anh ấy sẽ thủ tiêu tôi không? Tự nhiên tôi rùng mình. Tôi thấy mình bậy quá, chuyện riêng của người ta mà đi nói lung tung. Chẳng ra làm sao.

    Ban đầu chỉ là chuyện mẹ sợ tôi yêu anh Vũ, giờ thành ra chuyện tôi bán đứng anh Vũ. Tôi cảm thấy mọi chuyện bắt đầu phức tạp rồi.

    Bên này mẹ tôi gác máy điện thoại, quay sang dựa vào ba tôi tiếp tục cười. Tôi lao theo hỏi mẹ tôi sao nói chuyện đó cho dì Vân làm chi, không sợ anh Vũ buồn sao.

    Ba mẹ tôi còn cười lớn hơn "Không buồn đâu. Nói cho dì Vân biết để dì Vân còn ngăn ngừa chứ con." Có vẻ mẹ tôi phải ráng lắm mới nín cười được.

    Ba mẹ cứ cười không ngừng khiến tôi quên luôn ý định hỏi sao không muốn tôi yêu anh Vũ. Hai người cứ nhìn tôi như sinh vật lạ rồi hahaha, làm tôi hoang mang đến ngu người. Ngó thấy bản mặt ngu không hồi kết của tôi, mẹ vội vàng đẩy tôi lên phòng, bắt phải tắm rửa rồi đi ngủ ngay.

    Tôi không hiểu được ba mẹ bị giống gì xâm nhập mà cười một cách mất hình tượng như thế nhưng chẳng buồn hỏi tới nữa làm gì. Đằng nào cũng đã lỡ tiết lộ rồi. Cùng lắm là tôi không gặp anh Vũ với anh Trường nữa thôi, nếu không tôi sợ sẽ không toàn mạng trở về.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  4. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 33. Tự tạo nghiệt không thể sống

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từ cái lần tôi bán đứng anh Vũ là tôi trốn biệt. Mấy lần anh Vũ gọi tôi giả vờ nghe rồi nhanh chóng bảo bận và cúp máy. Anh Trường gọi rủ đi chơi, tôi cũng viện hàng tá lí do để từ chối. Bảo Trâm và Bích Châu cũng theo hỏi tôi dạo này sao chẳng thấy tụ tập gì. Tôi đương nhiên không dám tụ tập rồi, hai người kia mà gặp tôi là giết tôi ngay. Trốn được lúc nào hay lúc ấy.

    Nhưng tôi tính không bằng trời tính. Bởi thế sống ở đời đừng bao giờ tạo nghiệt. Chuyện của ai thì kệ người ta, đừng nên mang ra kể cho người khác, sẽ có ngày chết không toàn thây.

    Tôn trốn anh Vũ cho tới sinh nhật dì Vân. Hôm đấy cả gia đình phải sang nhà dì Vân. Tôi cùng đường chỉ có thể đi theo mọi người. Trong lòng ngầm tính toán cách nào để không phải chạm mặt anh Vũ. Hoặc phải làm thế nào để anh Vũ tha thứ cho tôi. Mới nghĩ tới thôi, tôi đã cảm thấy lạnh sống lưng. Nguyên nhân là tôi nghe nói mấy người đồng tính xử ác lắm.

    Sang tới nhà dì Vân tôi mới biết bên này còn khoa trương hơn ba mẹ tôi nữa. Sau màn chào hỏi xong, dì Vân quay sang tôi, vừa nhìn tôi là dì ấy như lên cơn cười.

    "Hôm trước mẹ con sang nhà, sao con không chịu qua? Lâu quá không thấy con dì nhớ con lắm."

    "..."

    Dì nhớ con sao dì cười kỳ quá ạ. Tôi chưa kịp nói gì thì dì ấy kéo tôi tới bên cạnh. Chưa kể cái nhân vật mà tôi ngán nhất là anh Vũ, cũng từ trên lầu đi xuống ngồi cạnh dì Vân. Tự nhiên tim tôi đập liên hồi, huyết áp lao dốc, khuôn mặt thiếu máu cục bộ, hơi thở theo đó rối loạn.

    Khổ ở chỗ sợ mà không dám thể hiện ra ngoài. Phải ráng thẳng lưng như ta đây rất đường hoàng thẳng thắn, chẳng có tính tò mò tọc mạch. Đâu có làm nên có gì phải sợ. Gồng mình lên thôi.

    Dì Vân nắm tay tôi "Bữa giờ dì buồn. Dì hỏi mẹ con hoài sao Ngọc An không qua chơi."

    Tự nhiên dì chuyển tông buồn nhanh thật, cứ y như diễn viên chuyên nghiệp.

    Tôi chưa kịp phản ứng thì anh Vũ bên cạnh đã lên tiếng "Mẹ cũng diễn quá rồi ạ, đừng làm con người ta sợ."

    Mọi người cười phá lên. Sao tôi cảm thấy mình giống người từ hành tinh lạ. Mọi người cười mà tôi chẳng hiểu lí do. Có cần coi thường khả năng nhận thức vấn đề của tôi như vậy không? Tôi chưa hiểu thì phải nói cho tôi hiểu chứ. Con người sống là phải hiểu nhau, có như vậy gia đình mới hòa thuận, xã hội mới hài hòa.

    Nhưng mà hôm nay dì Vân cứ thích giữ tôi bên cạnh, lại còn kiên nhẫn hỏi hoài câu "Sao bữa giờ con không sang?" Dì Vân cứ lặp đi lặp lại câu này khiến tôi nghi ngờ dì ấy đang có âm mưu nào đó. Tôi ngu lâu năm cũng có lúc thông minh bất chợt chứ.

    Tôi có nên trả lời 'Tại con ngán con của dì' không?

    "Dạ bữa giờ con bận." Tôi lấy bừa một lí do.

    Dì Vân nhướng mi "Con sợ anh Vũ phải không?"

    "..."

    Tôi chối "Sao con phải sợ anh Vũ ạ?"

    Tôi cảm thấy bên kia anh Vũ cũng đang liếc sang. Thề có trời mồ hôi tôi bắt đầu rịn ra hai bên thái dương. Thử tưởng tượng chuyện người ta thích đồng giới bị mình phanh phui ra, kinh khủng lắm chớ, cho nên khi anh Vũ nhìn sang là tôi bắt đầu chột dạ. Lưng đang thẳng thế lập tức cong queo, tránh ánh mắt mang hình viên đạn của anh Vũ.

    Vậy mà dì Vân vẫn không tha cho tôi "Con đừng có sợ anh Vũ, nhà dì ai cũng biết chuyện đó hết rồi."

    Dì Vân càng nói càng cười lớn "Tụi nó yêu nhau mấy chục năm nay, tại nó không thừa nhận, cũng nhờ con nói ra gia đình mới biết đó."

    Tự nhiên tôi ước mình không tồn tại, ít nhất là tại thời điểm này. Mọi người đang cười trong khi anh Vũ nhìn tôi với thái độ lạ lùng. Lưng tôi đẫm mồ hôi, dù tôi biết máy lạnh nhà dì Vân vẫn đang hoạt động tốt.

    Bên kia mẹ tôi dựa vào ba tôi cười quằn quại. Đến cả bà nội lớn tuổi vậy mà cũng cười vui vẻ, khuôn mặt ngời sức sống. Bác Phong nghiêm túc là thế cũng bưng ly nước lên cố che giấu nụ cười.

    Cái gia đình này tôi bó tay. Còn nữa, dì Vân như vậy là đang giúp tôi hay kéo thù cho tôi vậy? Tôi khóc không ra nước mắt. Nhưng dì Vân là người lớn nên tôi không dám ngăn dì đừng nói nữa.

    Quả thật tôi như ngồi trên bàn chông. Chịu trận ánh mắt sắc như dao của anh Vũ. Ít nhất là tôi đang cảm nhận ánh nhìn của ảnh cứ bắn về phía tôi. Tôi trân mình một lát thì cũng được đại xá. Bạn bè của dì Vân tới, đội phục vụ bắt đầu mang đồ ăn lên nên người lớn kéo nhau ra ngoài.

    Tranh thủ lúc người lớn đang trò chuyện với nhau, tôi nhanh chóng chuồn êm, tìm nơi vắng vẻ hít thở cho thông. Định ra vườn thì thấy ngoài đó cũng có người, tôi bèn len lén đi lên sân thượng.

    Tôi thề trong đời lần đầu tiên tôi có thể rón rén như con mèo tam thể ở nhà trọ ngày trước. Có điều dáng đi của nó khoan thai từ trong xương cốt, còn tôi đang cố gắng nâng nhẹ bước chân, nhìn trước ngó sau như phường trộm vặt.

    Mọi người vẫn đang bận rộn phía ngoài, chẳng ai chú ý đến tôi nên tôi thành công bò lên sân thượng. Trên này khuôn viên thật rộng rãi, thoáng mát. Nhà bên khu này dạng biệt thự, căn nào cũng cả ngàn mét vuông. Trên sân thượng bác Phong cũng trồng nhiều cây giống bên nhà tôi. Có điều nhà tôi chẳng rộng như ở đây.

    Đứng trên này ngước lên nhìn trời sâu thăm thẳm, xa xa là những tòa nhà chọc trời. Khu này biệt thự cao cấp, biệt lập, nhà nào cũng có không gian riêng nên cho dù đang đứng giữa thành phố tôi cũng chẳng nghe thấy tiếng xe cộ.

    Đang đứng nhìn trời đất bao la tự nhiên cảm thấy sau lưng chợt lạnh. Chưa kịp quay lại thì tôi đã nghe tiếng anh Vũ phía sau "Em thảnh thơi quá ha."

    Tôi lập tức quay lại thấy anh Vũ đã đứng tựa lan can tự bao giờ, một chân co lên trên tường, hai tay đút túi quần, nhìn tôi một cách không thân thiện. Tôi nghĩ phen này chết chắc, có khi nào anh ấy hận tôi nói ra bí mật, rồi quăng tôi xuống đường không. Phen này ai cứu tôi đây? Tôi bắt đầu cảm thấy mình quá ngu ngốc khi quyết định lên trên này một mình.

    Nhưng mà chẳng phải lúc nãy tôi đã nhìn trước ngó sau, không thấy ai chú ý đến mình rồi mới đi lên? Sao bây giờ mới ở đây có hai ba phút đã bị tìm thấy. Không lẽ người này nãy giờ theo dõi tôi? Và cái trò rón rén như phường đạo chích chẳng ra làm sao của tôi đã bị người ta thu hết vào trong mắt? Thật là mất mặt mà.

    Cố giữ cho mình đừng run vậy mà giọng nói đã bán đứng tôi "Sao.. sao anh Vũ lên trên này?"

    "Nhà anh anh muốn đi đâu thì anh đi." Anh Vũ vừa nói vừa quan sát tôi ráo riết.

    "Em biết.. Ý em là anh không tiếp khách phụ dì Vân sao ạ?"

    "Khách của ba mẹ anh, mắc mớ gì tới anh." Giọng anh lạnh lùng "Anh còn chuyện quan trọng hơn cần phải xử lý."

    Tôi bắt đầu run rẩy "Chuyện.. chuyện gì?"

    Anh Vũ đột nhiên bước về phía tôi. Anh ấy càng đi tới gần thì tôi càng hoảng loạn. Mấy ý định như là thẳng lưng lên, đường hoàng chính chính gì vừa nãy tôi tự răn đe mình giờ quên sạch sành sanh. Tôi định lùi dần ra xa một chút để chạy nhưng xui cho tôi, sau lưng tôi là lan can, kiểu này còn lùi đi đâu được nữa.

    Bây giờ mà chạy cũng không còn kịp, thế là tôi ráng nói cứng "Anh.. có.. có chuyện gì?"

    Anh ấy từng bước tới gần tôi, im lìm không nói. Mỗi bước chân anh ấy tới là tim tôi đập liên hồi. Tôi quay mặt nhìn xuống đường phán đoán địa hình. Mẹ nó cao như vậy nhảy xuống có tan xác không?

    Tôi tự nhìn độ cao rồi dẹp bỏ ý định. Không còn trốn được đành quay lại đối diện với khuôn mặt âm u của anh Vũ. Chưa kể hai tay anh ấy còn chống sang hay bên, dồn tôi vào giữa. Đúng, giờ mới chính thức bị gọi là Rơi Vào Đường Cùng.

    Lan can nhà anh ấy cao, tôi cũng không sợ tự nhiên ngã ra phía sau, có điều bị khóa vào giữa hai tay anh ấy, trước mặt là cả thân hình anh, phóng đại hơn nữa là mặt anh đang kề sát mặt tôi. Tôi tính khoảng cách chắc được 10 cm. Kiểu này bị tát chắc trẹo cả hàm.

    Tôi sợ hãi "Anh.. định.. làm.. gì?"

    "An nghĩ anh sẽ làm gì?" Anh Vũ nhìn tôi cười tà.

    "Tránh ra em muốn đi xuống tìm mẹ em."

    Tôi không dám dùng tay đẩy anh Vũ ra. Chỉ ráng nói bình thường. Nhưng mặt anh Vũ nghiêm lại, làm tôi càng sợ hãi hơn.

    "An đã nói gì với mẹ anh?" Giọng anh ấy giống như đang rít qua kẽ răng.

    Tôi điếng hồn "Em.. có.. nói.. gì đâu."

    "Không có gì sao em run? Còn nữa nhìn thấy anh là trốn? Có tật nên giật mình hả?"

    Anh Vũ kề sát hơn, mục đích để khủng bố tôi. Tôi biết thừa là thế. Ngày thường tôi cũng đâu phải hiền nhưng giờ đây lỡ nói xấu người ta, tội ác rành rành, không run sao được.

    "Em.. có.. run.. đâu." Tôi như con cá nằm trên thớt, ráng vùng vẫy đến phút cuối cùng.

    "Tốt!" Anh Vũ thu hẹp khủy tay hơn nữa, làm cho khoảng cách giữa mặt tôi và vòng ngực anh ấy càng gần hơn nữa.

    Sân thượng gió lồng lộng mà lưng tôi rịn đầy mồ hôi. Khung cảnh trời đêm đẹp nên thơ, bầu trời đầy sao, ánh trăng sáng vằn vặt. Len lỏi đâu đây tiếng nhạc trữ tình phát ra từ nhà ai đó đối diện. Nó thanh bình như vậy nhưng lòng tôi đang thét gào, tôi nghĩ phen này tôi chết chắc rồi.

    Anh Vũ tà tà nhìn tôi "Vậy là em chẳng làm gì sai? Sao mẹ anh biết chuyện anh với thằng Trường?"

    "Cái đó em đâu có biết. Em đâu có nói với dì Vân."

    Cái này tôi oan ức thật mà. Quả thật tôi chỉ nói với mẹ tôi, tại tự mẹ tôi đi nói dì Vân ấy chứ.

    "Vậy em đã nói với ai?" Anh Vũ cười cười.

    Tôi nhìn mà run hơn nữa "Nói.. cái.. gì.. chứ?"

    "Nói chuyện anh với thằng Trường đó. Thành thật thì được khoan hồng."

    Tôi đấu tranh tâm lý dữ dội, bây giờ khai hay không? Nhưng anh Vũ chẳng cho tôi thời gian để nghĩ nhiều. Anh nhìn tôi một cách khủng bố hơn.

    Tôi thành thật "Em chỉ nói với mẹ em, em không biết mẹ em lại đi nói cho dì Vân." Tôi càng nói càng lắp bắp.

    "Vậy hả? Em lặp lại nguyên văn em đã nói gì với mẹ em?"

    Giọng anh ấy đã bớt căng thẳng nhưng do tôi rối quá không còn cảm nhận được gì. Từ giờ xin chừa, không nên nói hoặc phát ngôn về ai đó, nếu chẳng muốn chết một cách không tử tế.

    "Em chỉ nói mẹ em là anh Vũ yêu anh Trường." Giọng tôi càng ngày càng nhỏ.

    "Trước đó nữa, tại sao em nói thế?"

    "Thì.. thì tại mẹ em hỏi em có thích anh không." Tôi muốn cắn lưỡi chính mình. Hai vành tai tôi lặng lẽ đỏ lên.

    Tôi phát hiện ra anh Vũ càng kề sát mặt tôi hơn nữa "Rồi sao nữa?"

    "Rồi.. rồi em nói em không đời nào thích anh Vũ đâu. Anh Vũ có người thích rồi."

    "Tốt. Nói tiếp đi." Mặt anh Vũ lại gần thêm chút nữa.

    Có thôi không thì bảo? Anh mà gần nữa là dính sát mặt tôi đó. Tôi rất muốn hét lên nhưng không có can đảm. Đành tiếp tục nói rời rạc đầy sợ hãi.

    "Mẹ hỏi sao em biết người anh Vũ thích. Mẹ tưởng anh Vũ nói cho em nghe. Rồi.. rồi em nói tự em biết. Em biết anh Vũ thích anh Trường." Tôi nói một cách gian nan.

    "Sao em biết anh thích thằng Trường?"

    Rõ ràng tôi nghe tiếng anh cười khẽ. Nếu tôi không rối rắm có lẽ tôi sẽ phân biệt được anh Vũ đang đùa tôi. Có điều nỗi sợ hãi đã lấn át, tôi chẳng còn phân biệt được gì. Trong đầu chỉ có một ý nghĩ phen này tôi tiêu chắc rồi.

    "Tại mấy lần đi chơi, khi anh Trường nói chuyện với em, em cảm nhận anh Vũ không thích." Gương mặt anh Vũ phóng đại trước mắt tôi.

    "Thế rồi em nhận định anh thích thằng Trường?" Anh Vũ nhướng mi.

    "Chẳng phải hai anh lúc nào cũng đi cùng nhau, đã thích nhau đến thế, mà anh Trường đùa với em, anh Vũ quạo là đúng rồi. Hai người đẹp trai, yêu nhau là phải rồi." Tôi nói như một điều hiển nhiên.

    Có điều mặt anh Vũ quá gần, tôi vì mang tâm lý làm sai nên chẳng còn phân biệt Đông, Tây, Nam, Bắc. Chỉ sợ anh Vũ quê quá sẽ đánh tôi. Nên khi thấy anh ấy quá gần, tôi nhắm tịt mắt lại, chờ đợi cơn giận giáng xuống đầu.

    Nhưng tôi đợi cả mấy giây không có trận bạt tay nào, chỉ cảm nhận được là hình như có gì đó vừa lướt qua môi mình. Tôi hết hồn mở mắt ra thấy ánh mắt sâu thẳm của anh Vũ. Hình như anh ấy phải cố kìm chế lắm mới không chạm vào tôi lần nữa. Tôi thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong đôi mắt anh.

    Tim tôi đập mạnh và hoảng loạn. Tôi nghe tiếng anh ấy thì thầm "Mai mốt An không được nói như vậy nữa nghe. Không được phát ngôn bừa nghe không cô bé."

    Giọng anh dịu dàng đến mức làm tôi ngơ ra. Xong rồi sau đó là một sự hoang mang hoảng loạn. Tôi vội đẩy anh ấy ra và chạy xuống lầu.

    Trong đầu trống rỗng, tim đập liên hồi. Tôi chỉ có một ý niệm là phải trốn khỏi nơi này ngay. Ít nhất là chạy tới chỗ không có anh Vũ.

    Xuống lầu không biết số tôi nhọ thế nào mà gặp ai không gặp, lại gặp ngay anh Trường. Thật ra là anh Trường cố tình đi kiếm tôi.

    "Nãy giờ em chạy đi đâu? Anh không thấy em, còn tưởng dì Vân không mời em sang." Anh Trường vừa nói vừa bước tới gần tôi.

    Tôi giơ tay ngăn anh ấy "Anh Trường đừng bước tới đây."

    Tôi thở một cách khó nhọc, tay liên tục vuốt ngực.

    "Em sao vậy? Ai rượt em? Nãy giờ anh hỏi dì Vân sao không thấy em đâu. Hình như mẹ em cũng đang tìm em đấy."

    Anh Trường ngó tôi rồi nhìn quanh quất "Lạ thật! Không biết thằng Vũ đi đâu luôn nữa."

    Tôi vốn định bảo anh Vũ ở trên sân thượng nhưng sợ anh Trường nghĩ tôi cũng ở trên đó mới xuống. Kiểu như có tịch rục rịch nên tôi giả nai, không trả lời.

    "Mà sao mặt em đỏ vậy An?"

    "Có.. có sao?" Tôi lật đật vỗ vỗ mặt, áp hai tay lên má, che giấu sự xấu hổ.

    "Sao em thở dữ vậy, mệt hả? Lại đây ngồi, uống gì anh đi lấy cho." Anh Trường định kéo tôi tới salon ngồi xuống. Tôi đương nhiên là tránh không kịp.

    "Không, em ổn. Em không khát đâu."

    Anh Trường không cho là đúng "Ngồi xuống đây. Cái cô này, không biết làm gì mà chạy thục mạng."

    Anh Trường kéo tôi ngồi xuống. Tôi chưa kịp rút ra đã thấy anh Vũ lửng thửng đi xuống lầu. Tôi giật mình theo bản năng lập tức tránh thoát khỏi tay anh Trường.

    Tôi vốn muốn bỏ của chạy lấy người mà anh Trường vô tư, cứ giữ tôi ngồi lại ghế. Vì không tiện vùng lên tôi chỉ có thể ngồi trân mình, tự nhủ thầm tôi không tồn tại, cũng không dám ngước lên nhìn xung quanh. Mà lạ thay cứ có cảm giác ánh mắt ai đó đang chăm chú vào tôi, khiến da mặt tôi nóng ran.

    Tiếng của anh Trường vang vang bên cạnh "Nước cam đây bé, uống đi cho đỡ mệt."

    Anh Trường đặt ly nước vào tay tôi "Ủa sao mặt em càng ngày càng đỏ. Bị sốt hả nhỏ?"

    Sốt cái đầu anh. Có im lặng cho người ta nhờ không?

    "Sốt cái gì mà sốt, tại em nóng thôi."

    Nói xong tôi muốn cắn lưỡi tự sát cho rồi. Mẹ nó chớ, máy lạnh đang chạy vù vù mà nóng cái nỗi gì?

    "Nhiệt độ này An thấy nóng hả, để anh đi hạ thấp chút."

    Anh Trường đứng lên chỉnh máy lạnh. Tôi nghe tiếng ai đó đang cười khẽ. Tôi cảm giác hai mắt của ai đó đang khóa chặt tôi. Cảm giác nghẹt thở khiến tôi không thoải mái.

    "An tìm gì dưới bàn hả?" Ai đó tào lao.

    "Có.. có tìm gì đâu." Giọng tôi nhỏ còn hơn muỗi kêu.

    "Tại anh thấy An nhìn xuống bàn hoài, tưởng em rớt kim cương, để anh tìm phụ cho." Anh Vũ lại cười.

    "..."

    Tôi ngượng, chỉ có thể im lặng. Biết mình chẳng phải đối thủ của anh Vũ. Tiếp tục ngồi trong trạng thái này có khi tôi sẽ nhồi máu cơ tim chết mất.

    Định đứng lên đi tìm ba mẹ và bà nội thì anh Trường quay lại "An đi đâu vậy?"

    "Em đi tìm mẹ em."

    Biết ai đó vẫn đang ngó mình cười một cách vui vẻ nên tôi chẳng dám nhìn lung tung.

    "Mẹ em giờ đang tiếp khách cùng ba mẹ anh ở ngoài kia. Chỗ đó toàn các cụ, em tới đó làm chi?" Anh Vũ ngó tôi.

    "Kệ, không thì em đi chơi với Alaska."

    "Trời ơi An ơi, trai đẹp em không ngó ngàng, em thà ra chơi với chó." Giọng anh Trường ai oán.

    "An có sở thích đặc biệt mà. Chỉ thích chơi với em chó thôi An nhỉ?" Anh Vũ nhìn tôi nén cười.

    Kiểu này tôi biết ảnh nhớ chuyện con Alaska đấy kéo tôi té dập mông lúc trước rồi.

    "An cứ ngồi đi, để anh bảo con Alaska vô ngồi chơi với An."

    Anh Vũ vừa nói vừa nhìn tôi với một bộ mặt rất gợi đòn.

    Anh Trường ngây thơ "An thích chó hả? Hôm nào anh mang sang cho con chó Nhật lông xù màu trắng nha."

    "Thôi, thôi anh Trường ơi, em không nuôi đâu."

    "Em thích chó mà sao không nuôi?" Anh Trường ngạc nhiên.

    "Vì em sợ nó chết. Lúc nuôi thì thương nhưng nó bệnh chết em buồn lắm. Hồi xưa em có nuôi một con, em ấy chết rồi em buồn thê thảm. Em không nuôi chó kể từ đó."

    Bữa nay anh Trường có vẻ săn sóc tôi. Anh hết lấy nước cam, điều chỉnh nhiệt độ, rồi hỏi tôi ăn gì anh đi lấy. Phía kia mặt bắt đầu kém vui, tôi quyết định bỏ của chạy lấy người. Cho dù anh Trường có giữ thế nào tôi cũng chạy ra bàn mẹ tôi.

    Tự nhiên tôi thấy hối hận đã theo mẹ tới nhà đi Vân tối nay. Tôi có cảm giác sẽ có chuyện gì đó khủng khiếp đang đến gần. Lòng bắt đầu lo lắng bất an.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  5. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 34. Trốn tránh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi trốn đến chỗ bàn ba mẹ, nhưng mà nơi này toàn người lớn, tôi cũng không muốn tới gần, sợ mọi người lại hỏi han. Vô nhà thì có hai ông ôn thần ở đó. Thế giới bao la rộng lớn tôi lại chẳng tìm thấy một nơi để dung thân, đành lủi ra vườn.

    Nhưng hôm nay số tôi nó đen, định lủi ra góc khuất cuối vườn thì đụng độ hai ông thần kia. Lẽ ra họ phải ở trong nhà sao lại ra đây?

    Tôi đành lùi lại, chưa kịp bước đi đã nghe anh Trường nhắc tên tôi "Anh họ, bé An có người yêu chưa anh họ?"

    "Im mày! Ai là anh họ của mày?" Anh Vũ gắt gỏng.

    "Ủa mày không phải là anh họ của bé An hả?" Anh Trường ngây thơ.

    "Anh họ hay không mắc mớ gì tới mày?"

    "Dạo này mày khó chịu quá nha Vũ, hỏi cũng không được. Thế tao muốn xin làm em rể họ của mày được không?"

    Nghe lén là không tốt, vả lại tôi cũng chẳng có can đảm để nghe tiếp, nên định bước nhanh ra chỗ khác thì nghe tiếng anh Vũ nạt nộ anh Trường, chân tôi cũng muốn run theo.

    "Dẹp! Mày không được đánh chủ ý lên bé An."

    "Tại sao?" Anh Trường cũng lên giọng "Mắc mớ gì cấm tao."

    "Tóm lại ai cũng được nhưng không phải bé An."

    "Thằng này vô duyên, tao chỉ thích bé An."

    "Mày thì ai mày chẳng thích. Mấy em Tiên, Hạnh, Mai Anh của mày để cho ai?"

    "Thôi ba. Mấy cô đó đâu phải đối tượng để kết hôn." Anh Trường bày tỏ quan điểm "Cái đó yêu qua đường thôi, sao mà kết hôn. Ông già tao đâu có ưng."

    "Mày biết không được sao còn hẹn hò rồi nay cô này mai cô khác?" Anh Vũ phê bình "Thay bồ như thay áo, có ngày nghiệp báo."

    "Ê cấm trù ẻo nha mậy. Tụi tao yêu nhau và chia tay trong bình đẳng. Chẳng ai nợ ai."

    "Mày cũng biết yêu là gì sao? Đã chia tay em Mai Anh rồi à?"

    "Chưa, nhưng sớm sẽ chia."

    "Tao hết nói nổi mày luôn Trường. Mai Anh khôn ngoan hơn mấy cô bồ trước đây của mày. Nếu được thì tiến tới với người ta đi ông."

    "Tao không nghĩ thế, cô ấy vì quá khôn ngoan, sắc sảo nên tao cảm thấy thiếu an toàn. Nói thật tao thích em họ mày đấy."

    Tim tôi đập rớt một nhịp. Mấy ông đàn ông này tâm địa xấu xa kinh khủng, đứng núi này trông núi nọ. Lúc đầu gặp anh Trường tôi còn tưởng ảnh vui tính, thì ra có chủ ý xấu. Thay bồ như thay áo, chưa kể đang có ý định tiến tới với người khác mà còn định thả thính tôi. Đáng ghét! Tự nhiên tôi đâm ra ghét anh Trường.

    Thật ra tôi nghĩ thế cũng quá cảm tính. Đàn ông có quyền lựa chọn, chưa đến cuối cùng họ có quyền đắn đo. Là do tôi quá tuyệt đối trong tình yêu. Tôi luôn luôn nghĩ yêu một người là phải toàn tâm toàn ý cho người đó. Không được nhìn ngang liếc dọc, cũng không nên thả thính với ai khác ngoài người mình đang tìm hiểu.

    Vì suy nghĩ này, tôi đã vuột mất nhiều cơ hội để tìm hiểu được người tốt hơn. Và cũng vì quá nghiêm túc trong chuyện tình cảm nên ngày xưa tôi cứ nghĩ bạn trai thanh xuân vườn trường đó có yêu tôi và chỉ biết mình tôi, nên khi vừa chia tay bạn ấy chẳng buồn và quen người khác ngay lập tức, tôi hồi ấy sốc không còn gì để nói.

    Giờ ngẫm lại không phải người ta thay lòng nhanh, chẳng qua là lúc quen tôi người ta cũng đang lựa chọn thêm một đối tượng khác nữa. Và người mà người ta chọn cuối cùng là người ấy không phải tôi. Bởi vậy tôi ghét con trai lăng nhăng, nhưng như vậy thì có hơi thiếu công bằng.

    Người ta có quyền lựa chọn, miễn là người ta không xâm hại đến mình. Người ta chưa cam kết gì với mình thì họ có quyền tìm hiểu song song một người hay vài người khác nữa. Trừ khi người ta đã hứa hẹn gì với mình nhưng sau đó vẫn hứa hẹn và vẫn qua lại với người nào đó nữa thì mới gọi là lăng nhăng.

    Tôi cứ ngỡ anh Trường đã hứa hẹn gì với chị nào tên Mai Anh, nhưng hóa ra không phải. Anh ấy chỉ là gặp ai hợp nhãn thì quen, kiểu chưa muốn dừng chân với người nào hết. Anh ấy cũng chẳng hứa hẹn với những người anh ấy đã từng quen. Nhưng do tôi trước giờ suy nghĩ không giống người bình thường, bởi vậy nghe anh Vũ nói nay cô này, mai cô khác là tôi ghét rồi.

    Tôi quay đi một nước, chẳng thèm nghe ngóng gì nữa. Và tôi liệt anh Trường vô dạng con trai lăng nhăng, không thật lòng. Sau này mới hiểu là oan cho ảnh quá.

    Lần này tôi đi tìm ba mẹ tôi thật, chán ở nhà dì Vân rồi. Nhưng ba mẹ mãi bận tiếp mấy đối tác và bạn bè thế nên tôi lại lủi thủi đến một góc ngồi đợi. Bà nội vì lớn tuổi nên chú Năm đã chở về trước. Tôi mà biết lúc nãy bà về chắc tôi đã theo về cùng. Chỉ tại tò mò lên sân thượng, thành ra giờ mắc kẹt ở đây.

    Ngồi chơi với cái điện thoại một lúc mà ba mẹ vẫn chưa trò chuyện xong. Tôi chán đến mức gục đầu xuống bàn. Trong lòng đang thở ngắn than dài thì nghe tiếng ai đang gõ mặt bàn.

    Tôi ngước lên thấy anh Vũ đứng bên cạnh. Tự nhiên tôi đâm ra bối rối. Hình như anh Vũ cũng biết tôi mắc cỡ nên cố giả vờ tự nhiên. Anh ấy chỉ hỏi tôi có đói bụng không. Giờ này tôi làm gì còn tinh thần nào để ăn.

    Tôi đứng dậy định chuồn thì anh Vũ chắn lại "Sao lại sợ anh?"

    "Có.. có đâu. Em chỉ muốn sang chỗ ba mẹ em thôi mà."

    "Thật không? Anh tưởng An muốn trốn anh."

    Giọng anh ấy dịu dàng quá đỗi. Tôi chẳng biết nói gì, đúng hơn là ngượng ngùng, tay chân luống cuống. Anh Vũ lại đứng quá gần, tôi còn cảm nhận được hơi thở và mùi nước hoa cologne dịu nhẹ.

    Dù đang mang giày cao gót nhưng đứng cạnh anh Vũ tôi vẫn thấy mình nhỏ bé. Trên hết là chúng tôi đang đứng quá gần nhau, tim tôi bắt đầu đập không theo quy luật. Tôi ngước nhìn lên, lại chạm ngay ánh mắt yêu thương của anh ấy.

    Lòng tôi hoảng loạn vì chưa bao giờ tưởng tượng anh Vũ thích mình nhưng mà bây giờ, ngay tại tối nay anh Vũ làm tôi hoang mang, rối loạn. Anh ấy thích tôi từ lúc nào chứ?

    Tôi nhớ không lầm là chúng tôi chỉ gặp nhau đôi ba lần, tôi lại chẳng có gì đặc biệt. Thêm nữa tôi luôn luôn coi anh ấy như anh trai và mấy lúc trước gặp nhau, anh Vũ chẳng bao giờ tỏ thái độ anh ấy thích tôi. Thậm chí tôi còn lầm tưởng anh Vũ và anh Trường yêu nhau.

    Tự nhiên tối nay anh Vũ khiến tôi bất ngờ, thật sự có hơi hoảng hốt vì tôi chưa bao giờ nghĩ tôi và anh Vũ có thể yêu nhau. Thế nên giờ anh Vũ thể hiện tình cảm với mình, tôi chỉ muốn trốn. Tự nhiên đâm ra sợ anh Vũ hơn.

    Tôi cũng không hiểu nổi mình, có lẽ tôi bị di chứng của hai mối tình trước nên còn sợ yêu. Và trên hết lòng tôi vẫn còn hướng về anh Huy. Sâu thẳm trong lòng vẫn yêu anh Huy tha thiết. Tôi lại thuộc kiểu người không dễ quên, cho nên vẫn bị mắc kẹt trong tình cảm cũ. Cổ nhân nói thời gian sẽ cuốn trôi tất cả, có thể giúp người ta xếp bỏ đau thương vào miền ký ức. Thế nhưng cho đến giờ tôi vẫn không làm được.

    "Nghĩ gì thế cô bé?" Anh Vũ nhìn sâu trong mắt tôi, tay ấy anh giơ lên muốn vén tóc tôi.

    Theo phản xạ tôi hốt hoảng lùi lại, cả người đụng vào cạnh ghế làm tôi té ngồi, hông tôi chạm mạnh vô thành ghế.

    Anh Vũ lo lắng tiến lên đỡ tôi "Em có sao không?"

    Tôi xoa xoa chỗ đau ở hông và lắc đầu "Em không sao ạ!" Nhưng mà anh có thể đứng cách xa em một chút không?

    Tôi rất muốn nói thế với anh Vũ. Tự nhiên thấy giận máy người lớn thật, sao có thể nói nhiều như vậy chứ. Khi nào ba mẹ mới xong để tôi còn đi về. Tối nay quá nhiều chuyện bất ngờ khiến tôi thấy mệt kinh khủng.

    Anh Vũ lại tưởng tôi đau nên anh ấy bảo tôi ngồi yên rồi nhanh chóng chạy vô nhà lấy dầu cho tôi. Tôi vội vàng trốn chạy tới chỗ ba mẹ, đúng lúc ba mẹ cũng xong chuyện nên tôi vội tạm biệt dì Vân và bác Phong, chạy ra xe trước, tạm thời không muốn tiếp xúc gần với anh Vũ. Thật là một buổi tối mệt mỏi cả tinh thần lẫn thể xác.

    Về tới nhà tôi chẳng còn tinh thần trò chuyện với ba mẹ bèn đi lên phòng. Tối nay anh Vũ làm tôi hoang mang ghê gớm. Từ giờ không thể bình thường khi gặp anh ấy được nữa. Tình cảm anh em phút chốc vỡ tan.

    Tôi cũng không hiểu sao khi biết anh Vũ thích mình tôi lại ngượng và rồi sau đó cảm thấy chỉ muốn trốn. Có lẽ tình cảm của tôi vẫn còn dành cho anh Huy rất nhiều và hơn nữa tôi chỉ xem anh Vũ như anh trai, chưa bao giờ có suy nghĩ khác về anh ấy. Giờ anh ấy lại có tình cảm với mình, khiến lòng tôi hoang mang rối loạn.

    Nằm trên giường suy nghĩ hoài chẳng hiểu sao anh Vũ có thể thích được tôi. Thật ra anh Trường tôi có thể hiểu. Chúng tôi hợp nhau hơn. Tôi còn nghĩ anh Trường dễ thương hơn anh Vũ. Anh Trường với tôi còn có cơ hội nhiều hơn với anh Vũ nữa.

    Giờ chỉ thấy hỗn loạn và đau đầu. Tôi nằm lăn qua lộn lại, não vẫn không ngừng suy nghĩ từ chuyện này tới chuyện khác. Nhớ lại khoảng thời gian tôi còn vui vẻ với anh Huy, rồi sau đó chẳng đi tới đâu.

    Nếu ai hỏi tôi còn nghĩ tới anh Huy không thì thật sự tôi vẫn nhớ anh ấy, nhưng nhớ để mà nhớ chứ biết chắc rằng đã không còn gì với nhau. Từ lúc anh ấy qua Úc đến nay, chúng tôi đã không còn liên lạc. Người ta đã đi rất xa tôi.

    Đôi lần tôi tự hỏi liệu anh Huy có lúc nào nhớ đến tôi không? Mà tôi nghĩ chắc là không. Ở nơi đất khách, anh ấy phải loay hoay hòa nhập cuộc sống mới, làm sao còn tinh thần nhớ đến ai. Vả lại con trai rất dễ quên. Nhưng sao tôi vẫn nhớ người ta và luôn khiến cho mình thật bận rộn để ráng không nghĩ đến.

    Tôi biết mình hơi lãng mạn và rất khó quên. Trừ khi người ta bỏ tôi trước, chứ không đời nào tôi phụ người ta. Lắm lúc tôi nghĩ nếu anh Huy giữ liên lạc với tôi chắc tôi cũng không dứt ra được đoạn tình cảm đó dễ dàng. Nhưng mà anh ấy cũng cứng rắn lắm, nói chia tay là không một lần quay đầu nhìn lại. Đôi lúc một mình tôi nhớ về thời gian vui vẻ của hai đứa mà buồn não lòng.

    Tôi không dám để cho mẹ biết mình buồn, vì mẹ sẽ khổ tâm, sau đó mẹ sẽ tự dằn vặt vì không giúp gì được cho tôi. Tôi sợ mẹ nghĩ lung tung, nên cho dù có buồn chuyện của mình tôi cũng không dám thể hiện ra. Chỉ khi một mình tôi mới dám sống thật với cảm xúc.

    Tối nay quá nhiều điều bất ngờ nhất là chuyện tình cảm khiến tôi nhớ anh Huy da diết và rồi không kìm được tôi mở email viết cho anh Huy. Chỉ trong một phút yếu lòng tôi chẳng kịp suy nghĩ lại đã viết cho người ta. Bấm gửi đi rồi tôi lại hối hận. Tôi nghĩ lan man một lúc mới mệt mỏi thiếp đi với hai hàng nước mắt lăn dài, ẩn sâu vào trong tóc.

    * * *

    Mấy ngày sau đó tôi mang tâm trạng chờ đợi sự trả lời của anh Huy. Trong lòng có chút háo hức. Tôi tưởng tượng đủ thứ, anh ấy sẽ trả lời tôi như thế nào? Có thể anh ấy sẽ nói nhớ tôi. Cũng gần hai năm đã qua, nhưng lòng tôi vẫn hướng về anh ấy, tôi nghĩ anh ấy cũng sẽ như vậy.

    Bây giờ tôi có ba mẹ làm chỗ dựa, có thể mạnh mẽ hơn, tự tin thuyết phục mẹ anh ấy chấp nhận tình cảm của chúng tôi. Tôi chờ đợi trong tâm trạng đầy hy vọng nhưng rồi nhận email của anh ấy, bất giác tôi thấy đời màu đen và hối hận vì một phút yếu lòng đã gửi thư cho anh.

    "Perth, ngày.. tháng.. năm..

    An có khỏe không? Anh đã hòa nhập được cuộc sống nơi này.

    Năm đầu sang đây, mọi thứ đều khó khăn. Anh mệt mỏi, có lúc muốn từ bỏ nhưng vì không còn con đường nào khác để chọn, anh đành phải bước tiếp."

    Tôi đọc đến đây, nước mắt lặng lẽ rơi, xót thương cho anh Huy. Chẳng trách anh ấy không liên lạc với tôi, vì mãi lo vật lộn với cuộc sống nơi đất khách quê người.

    "Sang năm thứ hai, anh dần ổn định hơn, công việc dần đi vào quỹ đạo của nó. Nhưng nỗi nhớ quê hương vẫn còn đó, chỉ có điều anh không thể quay về. Buồn, nhớ mọi thứ!

    Cuộc sống nơi đây hoàn toàn khác biệt. Ở Việt Nam anh có một địa vị nhất định. Nhân viên sẵn sàng nghe lệnh của anh, nhưng ở nơi này, xứ sở tự do, cho dù anh là ai cũng chỉ là một cá thể nhỏ bé.

    Lúc đầu sang đây anh rất sốc, phải mất thời gian để học cách chấp nhận anh không còn là người có địa vị cao trong xã hội nữa. Phải bắt đầu lại từ con số không. Dù anh vẫn là người điều hành việc kinh doanh của gia đình ở bên này, nhưng vẫn cảm thấy vô cùng mất mát.

    Ngọc An, anh kết hôn rồi! Vợ của anh là người yêu ngày trước. Cô ấy vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc với chồng cũ khiến cơ thể mang bệnh tật. Một người bạn thân của cả hai đã cho anh hay. Ngày xưa mẹ anh gián tiếp gây ra cái chết của ba cô ấy, và khiến cô ấy có một cuộc hôn nhân bất hạnh. Là anh nợ cô ấy, anh đã giúp cô ấy sang đây chữa bệnh.

    Trong những ngày chăm sóc cô ấy vì sự áy náy, bọn anh đã nối lại tình cảm xưa. Anh xin lỗi Ngọc An! Có lẽ đọc đến đây, em sẽ buồn nhưng hãy quên anh. Bọn anh sắp chào đón đứa con đầu lòng. Anh thật sự mong em sẽ tìm được người thương em, gia cảnh không quá phức tạp như gia đình anh. Em hiền lành, ngoan ngoãn, xứng đáng có được gia đình chồng tốt hơn, yêu thương, trân trọng em.

    Anh biết em sẽ buồn nhưng mong em hiểu, tình cảm của anh dành cho em vẫn được cất giữ trong tim anh và nó cũng ngang bằng với cảm giác áy náy và trách nhiệm với vợ anh. Bọn anh đến với nhau bằng hai con tim vỡ nát, tâm hồn đầy khiếm khuyết sống nương tựa vào nhau. Cô ấy không cần một đám cưới xa hoa được hai gia đình chúc phúc nữa. Hai người bọn anh đồng cảm và cùng nhau vượt qua hết quãng đời còn lại.

    Chúng ta sẽ mãi là những người bạn tốt. Bất cứ khi nào cần đến sự giúp đỡ của anh, hãy nói cho anh biết.."

    Thư anh viết còn rất dài nhưng tôi không còn tinh thần để đọc tiếp. Anh ấy đã kết hôn, cuối cùng anh ấy đã có bến đổ. Anh đã tìm thấy người anh áy náy để kết hôn và chăm sóc. Còn tôi biết tìm ai để chữa lành vết thương lòng của mình đây?

    Tôi mừng cho anh ấy, nhưng song song đó là cảm xúc đau xót tột cùng. Anh ấy bảo giữ liên lạc, có gì cần cứ bảo anh ấy nhưng tôi biết từ bây giờ tôi sẽ chẳng dùng tài khoản email này nữa. Tạm biệt mối tình thơ mộng của tôi.

    Tôi hối hận trong một phút cô đơn đã viết email cho anh. Lẽ ra tôi nên hiểu phụ nữ nói chia tay nhưng trong lòng vẫn luôn hy vọng người ấy sẽ quay về. Còn đàn ông một khi đã lên tiếng chia tay là đã thật sự dứt khoát. Lòng của họ bao la, trên vai mang trách nhiệm, họ sẽ không yếu lòng.

    Lẽ ra tôi nên nhận ra nếu anh Huy còn muốn duy trì tình cảm với tôi, anh ấy đã chủ động liên lạc. Tại tôi ủy mị, nên cứ nghĩ anh ấy vẫn còn canh cánh trong lòng tình cảm cũ. Giờ thì tôi đã tin thời gian có thể xóa nhòa mọi dĩ vãng, chữa lành mọi vết thương lòng. Và anh Huy đã thật sự đoạn tuyệt với tình cảm này. Vậy mà tôi vẫn thả lòng đi hoang.

    Tôi khóc như chưa bao giờ được khóc, giọt nước mắt lần sau cuối khóc cho cuộc tình đã qua.

    * * *

    Đoạn thời gian này, tôi cố nuốt buồn vào lòng. Ở nhà giả vờ vui vẻ, sợ ba mẹ tội nghiệp tôi. Chỉ khi nào một mình trong phòng, tôi mới dám sống thật cảm xúc của mình, để mặc nước mắt rơi tự do trên khóe môi mặn đắng.

    Anh Vũ và anh Trường nhắn tin, gọi điện thoại cho tôi rất nhiều nhưng lòng tôi tả tơi, tôi phớt lờ tất cả.

    Tình cảm dở dang ngoài việc khiến tâm hồn đau thương, còn khiến người ta trưởng thành hơn. Tôi cảm thấy mình thay đổi, người lớn hơn, ít nhõng nhẽo với mẹ. Thường thích trốn trong phòng, nghe những bản tình ca buồn, chìm đắm trong nỗi cô đơn của chính mình.

    Nếu tôi không liên lạc với anh Huy có lẽ tôi sẽ chẳng buồn đến mức này. Có lẽ sâu thẳm trong lòng vẫn còn hy vọng năm tháng nào đó anh Huy sẽ quay về và chúng tôi sẽ lại bên nhau. Nhưng giờ tôi hiểu rằng tình cảm của chúng tôi thật sự vô vọng nên lòng mới đau đến thế.

    Tôi không trách anh Huy vì anh cũng có nỗi khổ tâm, chỉ là tôi buồn vì số phận mình không may mắn.

    Đang ngồi bó gối trong phòng thì mẹ đẩy cửa bước vào. Tôi vội vàng dùng áo lao nước mắt, nhưng chẳng qua được ánh mắt mẹ. Nhìn thấy sự tang thương của tôi, mẹ hốt hoảng ôm tôi.

    "Sao vậy con gái cưng? Có chuyện gì xảy ra với con? Sao con khóc, nói mẹ nghe đi con yêu."

    "Dạ không có chuyện gì." Tôi nói bằng giọng mũi nghẹn ngào.

    "Con muốn mẹ lo lắng sao con? Nói cho mẹ nghe đi con gái."

    "Mẹ ơi!" Tôi nhào vào lòng mẹ khóc ngất khiến mẹ tôi càng bất an. Khóc một lúc lâu, qua cơn xúc động rồi mới kể cho mẹ nghe chuyện về anh Huy.

    "Tội nghiệp con gái! Chuyện này mẹ không giúp con được. Chỉ hy vọng con ráng vượt qua." Mẹ vuốt tóc tôi an ủi "Bây giờ không được ngồi đây một mình. Theo ba mẹ đi chơi."

    "Đi đâu hả mẹ?"

    "Qua nhà dì Vân. Dì Vân và bác Phong mời gia đình chúng ta qua đó chơi. Hôm nay cuối tuần bên đó nấu nhiều món ngon, muốn gia đình chúng ta qua chơi."

    "Mẹ ơi, con không đi được không?" Tôi nhìn mẹ tội nghiệp.

    "Đi cho khuây khỏa đi con gái. Con ở nhà rồi buồn, ba mẹ sẽ khổ tâm."

    "Con hứa không buồn. Con ở nhà học làm bánh với dì Năm. Con hứa sẽ không suy nghĩ lung tung. Con chỉ muốn ở nhà. Mẹ cho con ở nhà nha mẹ."

    "Nhưng dì Vân, bác Phong rất muốn con sang chơi."

    "Mẹ xin lỗi giúp con đi."

    "Vậy ba mẹ đi một chút rồi về. Ở nhà không được nghĩ lung tung nữa nhé con gái."

    Mẹ đi mà lòng bất an. Tôi lại thấy nhẹ lòng. Tôi không muốn sang bên đó, tôi sợ sẽ gặp anh Vũ. Lâu rồi tôi chẳng trả lời tin nhắn hay bất kỳ cuộc gọi nào. Tôi biết mình bất lịch sự nhưng thật tình tôi chẳng có tâm trạng bước vào một tình nào khác, ít nhất tại thời điểm này. Anh Vũ có lẽ cảm nhận tôi hoàn toàn không có cảm tình với anh ấy nên không khiến tôi khó xử. Tin nhắn của anh ấy chỉ những là lời chúc vui vẻ. Nhưng tôi cũng chẳng trả lời lại anh ấy.

    Tôi lê thân thể thiếu sức sống xuống lầu tìm dì Năm, biến nhà bếp thành bãi chiến trường. Phải giả vờ làm món gì đó để lát có cái mà đối phó với ba mẹ. Nếu không hai người sẽ lo lắng cho tôi.

    Tôi đang dùng máy đánh trứng thì điện thoại có âm báo tin nhắn mới. Tôi tắt máy, cầm điện thoại lên, nhìn thấy tên ngưởi gửi, tự nhiên tay tôi run lên.

    "Sao An không đến nhà anh? Không cần trốn anh đâu. Anh xin lỗi chuyện lần trước có hơi đường đột khiến em khó xử. Em quên chuyện đó đi nhé. Mình sẽ vẫn là anh em."

    Tôi nhìn tin nhắn của anh Vũ, chẳng biết phải trả lời thế nào. Thật sự anh Vũ cũng chẳng có lỗi gì. Tình cảm đâu có lỗi, chỉ tại tôi chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới nên mới bài xích khi ai đó có tình cảm với mình thôi.

    Bây giờ anh Vũ đã nhắn như thế, tôi cũng nên trả lời lại cho anh ấy yên lòng "Anh Vũ đâu có lỗi gì. Anh và anh Trường vẫn sẽ là anh của em. Hôm nay em bận chút chuyện nên không đến dì Vân chơi. Mai mốt em sẽ tới."

    Không đầy phút đã thấy anh Vũ trả lời lại "An hứa rồi đó nhé. An mà không tới mẹ anh sẽ nhắc hoài. Anh và ba sẽ mệt tai lắm. An đại nhân độ lượng, cứu vớt đời anh. Mẹ anh ấy, thích ai rồi sẽ bảy bảy bốn chín ngày sẽ chỉ nhắc tên người đó."

    Tin nhắn vui tươi thế này tôi thật thả lỏng. Tôi lập tức nhắn lại "Vậy thì anh Vũ chín lần chín tám mươi mốt biến, anh Vũ phản đối dì Vân đi."

    "Anh nghĩ chỉ có cạo đầu vô chùa, tai mới được thanh tịnh đó An. Khổ trăm bề!"

    Tôi có thể tưởng tượng bên kia bộ mặt đang giả vờ của anh Vũ. Lúc nào cũng có thể đùa.

    Nhưng mà anh ấy rất biết cách khiến người ta vui. Thật lòng nếu không dị ứng chuyện tình cảm, thì tôi cũng thích trò chuyện với anh Vũ.

    Cả anh Trường cũng thuộc kiểu người vui vẻ. Làm bạn bè với hai người này cực kỳ vui nhộn. Nhưng ai bảo hai người có tư tưởng vượt rào, nên tôi trốn là phải rồi.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  6. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 35. Dì Vân đổi nghề mai mối

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thời gian này đến công ty tôi thường làm việc trong trạng thái buồn man mác. Rất may sếp Steve về nước nên chẳng ai quản tôi.

    Từ khi xin làm thư ký phòng, tôi chỉ chịu sự quản lý của mỗi Steve. Nhiệm vụ chính của tôi là chuẩn bị lịch công tác cho Steve, đặt vé máy bay, nhà hàng, khách sạn, và các công việc linh tinh của một thư ký.

    Hiện giờ sếp không có nhà nên tôi được phép lười biếng. Mấy anh chị phòng tôi cũng đang thả lỏng. Không có sếp nên tốc độ làm việc chậm hẳn ra. Chán quá tôi lên nhóm chat trên mạng.

    Lâu rồi chẳng biết hội của tôi có gì mới không. Từ lúc mọi người đi Cần Thơ tôi không tham gia tới giờ, có vẻ mọi người hơi giận. Rồi dạo này nhiều chuyện buồn xảy đến khiến tâm trạng chùng xuống, tôi cũng không lên mạng. Chẳng biết mọi người thế nào.

    Tôi đăng nhập vào nhóm chat. Cả ngàn tin nhắn hiện ra.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Ố ồ @Tiền Như Mạng đã hiện hồn.

    Con quỷ Diễm My là Admin trang này nên tôi vừa vô là nàng ấy biết ngay.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Hế lô An ròm!

    [Hội FA] Một Cõi Đi Về: Long time no see!

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Móa mụ nay chơi tiếng Anh mới ghê. @Tiền Như Mạng: Chị mà không lên thì em cũng chuẩn bị truy nã.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Mắc mớ gì truy nã tao?

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Chuẩn bị tiền ăn cưới chị An ơi!

    Tôi nghe Diễm My nói mà giật mình, thì ra Vân Anh cưới. Chuyện tình của nó và anh Phong quả thật tiến triển nhanh đến mức tôi không ngờ. Từ lúc đi Đà Lạt đến nay chưa đầy năm, vậy mà họ đã quyết định cưới nhau. Thật không thể nào hình dung nổi.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Chị tưởng đám cưới của Diễm My.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Được vậy cũng mừng. Em chóa nó thèm.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Hahahaha biết vậy là tốt.

    [Hội FA] Gái Xinh Đẹp: Chị tin ngày này năm sau là ngày giỗ của chị hông?

    Vân Anh bảo Diễm My muốn chém giết gì thì đợi tôi đi đám cưới nó xong rồi hãy chém. Chém bi giờ con nhỏ sẽ thất thu.

    Tôi ghẹo Vân Anh là lão Phong xui tận mạng nên lấy phải nó, cái đứa nghịch ngợm phá phách nhất hội. Phen này chén dĩa nhà nó mỗi ngày đều phải thay cái mới. Lão Phong chắc chắn sẽ nghèo vì nó. Con nhỏ nghe tôi nói vậy nó hung dữ lên.

    [Hội FA] Độc Thân Trọn Đời: Chị tin em thò đầu qua màn hình bên kia giết chị luôn không chị An? Anh ấy có phước lắm mới lấy được em à.

    [Hội FA] Tiền Như Mạng: Chớ hổng phải tu tám kiếp, tới kiếp thứ chín lười biếng nên gặp mi hả?

    Quả thật chuyện tình của Vân Anh tôi vẫn chưa thể nào tin. Phải nói là đánh nhanh rút gọn. Duyên phận quả là kỳ diệu, gặp nhau tình cờ vậy rồi nên duyên. Tôi không tưởng tượng được hai người này có thể yêu nhau chớp nhoáng và lấy nhau vội vã như thế.

    Cả bọn kể tôi nghe từ lúc đi Cần Thơ xong là anh Phong với Vân Anh giống như vừa gặp đã yêu, họ bắt đầu trao đổi liên lạc thường xuyên. Rồi hai bạn ấy đi chơi riêng, thỉnh thoảng cả nhóm rủ nhau đi. Anh Tùng cũng cố tham gia nhưng mấy lần đều không có tôi, từ từ anh ấy cũng không còn tương tác với nhóm.

    Bọn họ nói anh Tùng buồn tôi, nên không đi cùng. Anh Danh thì hướng nội nên cũng không đi luôn. Về sau chỉ còn Vân Anh và anh Phong liên lạc với nhau. Cho tới hôm nay thì tu thành chánh quả. Nghe mà ngưỡng mộ trong lòng.

    Giờ Vân Anh kết hôn, trong hội FA của tôi có người chắc buồn thảm thương hơn. Anh Tâm 'Ngồi Một Mình' thích Vân Anh từ lâu. Mỗi lần lên mạng chỉ chat với Vân Anh nên hay bị mọi người chọc ghẹo. Tôi tưởng sớm muộn gì họ cũng yêu nhau. Ai mà ngờ giờ Vân Anh kết hôn với anh Phong, một người chỉ vừa gặp không bao lâu.

    Cuộc đời toàn là những chuỗi bất ngờ, tự nhiên vừa vui vừa buồn. Vui cho Vân Anh và buồn vì nghĩ tới chuyện cũ của tôi và anh Huy. Tưởng là chúng tôi sẽ có kết thúc viên mãn, nhưng ngờ đâu mỗi người mỗi nơi.

    Tôi không biết tương lai, ai sẽ cùng mình đi tới cuối con đường. Không biết liệu có người chờ tôi ở phía trước, nắm tay và che chở cho tôi?

    Tự nhiên tâm trạng chùng xuống không muốn chat nữa nên tôi thoát mạng, ngồi xem lại kế hoạch tuần tới cho sếp. Làm được một lúc đã tới giờ trưa, lại lủi thủi ăn cơm một mình. Dạo này tôi thấy rất cô đơn.

    Minh Trang ăn trưa cùng anh Phương, lâu lắm mới đi ăn cùng tôi một lần. Đành chịu thôi, người ta đang mặn nồng, hình như cũng sắp cưới. Anh Phương muốn cưới năm nay, nhưng Minh Trang không muốn bị ràng buộc sớm nên chưa gật đầu với anh Phương.

    Nghĩ đời cũng lạ, lúc trước người này người kia rủ tôi đi ăn. Người này theo đuổi, người kia giận hờn, giờ một bóng ma cũng không có. Càng nghĩ càng thấy buồn gì đâu.

    Tôi tắt màn hình máy tính, cầm ví chạy xuống lầu mua đồ ăn trưa. Cho chừa cái tật của tôi, sáng nay dì Năm chuẩn bị đồ ăn, mà tôi quá ngán cơm nhà nên lén lén để lại, giả vờ quên mang theo. Giờ thì hay rồi, không có gì để ăn.

    Chạy xuống lầu vô quán cơm đông nghẹt người ta, chẳng còn bàn cho tôi ngồi. Tôi đành xếp hàng mua cơm hộp, mang lên văn phòng. Phải công nhận cơm văn phòng là cái gì đó chán nhất trên đời. Mở hộp cơm ra, tôi muốn no luôn. Cũng đồng ý là tôi có chút kén ăn nhưng mùi cơm trưa văn phòng đúng là ngấy thật.

    Tôi vừa nuốt, vừa giở điện thoại ra đọc ngôn tình, có như vậy mới nhơi được cơm. Mở điện thoại lại thấy có tin nhắn mới của anh Vũ. Hình như anh ấy nhắn lúc tôi chạy đi mua cơm. Anh ấy chỉ hỏi thăm tôi ăn cơm trưa chưa.

    Tin nhắn quan tâm kiểu này tôi ngại trả lời thật. Tôi nhạy cảm, sợ anh Vũ lại quên lời đã hứa chỉ làm anh trai, tự nhiên tôi sinh ra tâm lý sợ hãi. Thấy tin nhắn của ảnh như củ khoai lang bỏng, không trả lời thì ngại, trả lời thì chẳng biết phải dùng thái độ nào.

    Tôi loay hoay một lúc nhắn rồi xóa, xóa rồi lại nhắn. Chỉ vài dòng mà tôi đắn đo, cuối cùng là chọn thái độ như nhắn cho người anh lớn. Trả lời rằng tôi đang ăn cơm và chúc anh ấy ăn trưa ngon miệng.

    Chưa được một phút đã thấy anh ấy trả lời lại "Anh còn chưa được ăn trưa, đang rất đói."

    "..."

    Đói thì đi ăn, thông báo cho tôi làm gì?

    "Sao anh Vũ không đi ăn ạ? Cũng trễ lắm rồi."

    "Anh còn đang bận nên chưa đi được. Thôi An ăn đi rồi nghỉ trưa cho khỏe nhé."

    Phù! Nhắn tin thôi mà tôi cũng thấy áp lực ghê gớm, cũng may là anh Vũ đang bận. Tôi tập trung giải quyết bữa trưa, mà cơm chẳng có vị gì, nên tôi lùa hai ba muỗng rồi mang xuống bác bảo vệ cho con mèo của bác ấy.

    Vì trưa không ăn được bao nhiêu nên khoảng bốn giờ tôi bắt đầu thấy đói. Tôi ráng làm tới 5 giờ rưỡi rồi chạy về nhà, dựng chống xe lao vô bếp kiếm dì Năm, định xin gì để ăn đỡ.

    Giờ này chắc ba mẹ đi làm chưa về, tôi có thể ăn mảnh, còn có ba mẹ ở nhà chắc chắn sẽ không cho tôi ăn vặt trước giờ cơm.

    Vô tới phòng khách đã thấy mẹ tôi đang ngồi chễm chệ ở salon nghe điện thoại. Xui toàn tập! Ai nói cho tôi biết sao hôm nay mẹ tôi về sớm vậy không? Mọi lần cũng gần 6 giờ rưỡi ba mẹ mới về. Ý định ăn mảnh của tôi thất bại, đành phải đi nhẹ nhẹ tới salon chào mẹ. Dường như mẹ đang nói chuyện với dì Vân.

    Thật không hiểu nổi mẹ với dì, ngày nào cũng có thể trò chuyện với nhau. Lắm lúc tôi tưởng hai người là chị em ruột. Chẳng biết bên kia dì Vân có phải đang hỏi tôi không, chỉ nghe mẹ tôi bảo hình như chưa, chưa thấy con bé quen ai.

    Vì chuyện liên quan trực tiếp đến mình nên tôi ngồi im dựng lỗ tai lên, nghe mẹ trò chuyện với dì Vân bên kia đầu dây.

    "Điểm này em chắc chắn mà, đi làm về ở nhà suốt, buổi tối cũng không đi ra đường. Ôi chị không biết đâu, hai vợ chồng em và bà nội còn sợ con bé ế. Bà nội cứ hay bảo con bé không chịu đi ra đường chơi với bạn cho nhiều vào, làm sao có người yêu được."

    Mẹ vừa nói vừa quay sang nhìn tôi. Giờ thì tôi biết chắc hai người đang nói về cái sự ế ẩm của tôi.

    "Mà sao hôm nay chị hỏi chuyện này? Hả sao ạ? Chị muốn làm mai? Haha đối tượng bên đó có tốt không?"

    "..."

    Gì nữa đây? Dì Vân muốn bán tôi cho ai? Tôi hoang mang. Có điều tôi biết chắc chắn không phải anh Vũ rồi, vì cả hai gia đình chẳng ai thích chúng tôi quen nhau. Chẳng phải hôm trước mẹ còn nói yêu ai cũng được ngoại trừ anh Vũ rồi còn gì. Với lại anh Vũ cũng đã hứa chỉ làm anh em với tôi. Anh ấy sẽ không nuốt lời. Tôi ngây thơ tin tưởng vào lời cam kết chẳng có một cái văn bản gì làm bằng chứng.

    Bởi vậy sau này tôi mới tự nghiệm ra đừng bao giờ tin đàn ông, đặc biệt những người đàn ông đẹp trai, chuyên môn giỏi việc tính kế sau lưng người khác. Trước mặt giả vờ làm anh trai, sau lưng bày đủ trò ma mảnh.

    Mẹ vẫn đang nói rất nhiệt tình "Em tin chị mà. Dạ được để em hỏi dò con bé. Chị thấy được là em đồng ý. Nếu con bé ưng thì cho hai đứa nó gặp mặt."

    Có cần nhanh vậy không mẹ?

    Tôi ngồi im re ngó mẹ chằm chằm, quên cả đói bụng. Mẹ nói thêm một lúc nữa rồi mới chịu cúp máy. Bắt đầu cuộc thẩm tra.

    "Sao con nhìn mẹ như vậy?" Mẹ lại dí trán tôi.

    "Mẹ tính bán con cho dì Vân hả mẹ?" Tôi phụng phịu.

    "Tầm bậy." Mẹ tôi cười "Con là cục vàng của mẹ, bao nhiêu tiền cũng không bán."

    "Vậy sao mẹ nói để hỏi con cái gì? Con chưa muốn kết hôn đâu."

    "Thì đâu có kết hôn bây giờ, chỉ là dì Vân nói có một người rất được, tánh tình hiền lành, dì muốn làm mai cho con."

    Tôi giẫy nẫy "Thôi mẹ ơi, con không muốn mai mối gì đâu, vả lại bây giờ cũng không muốn yêu đương nữa đâu."

    "Nói thật cho mẹ con còn nghĩ tới Minh Huy phải không?" Mẹ tôi hỏi một cách nghiêm túc.

    "Dạ! Có lúc nhớ tới anh ấy, nhưng mà con biết đã kết thúc rồi nên chỉ nhớ về kỷ niệm." Tôi buồn buồn.

    "Nói vậy là con vẫn còn thích Minh Huy. Giả sử bây giờ Minh Huy chưa kết hôn, chắc chắn con đồng ý quay lại phải không?" Mẹ nhìn tôi chăm chú.

    "Con.." Tôi ngập ngừng.

    Mẹ tôi gặng hỏi tới "Nói thật suy nghĩ trong lòng con cho mẹ biết đi."

    "Dạ.. con nghĩ là nếu anh Huy quay lại, con sẽ đồng ý. Con vẫn còn thích anh Huy. Nên mẹ ơi con không muốn quen ai bây giờ đâu ạ. Mẹ từ chối dì Vân nha mẹ."

    Mẹ ôm tôi vào lòng "Tội nghiệp con của mẹ!"

    Tôi biết mẹ khổ tâm vì thấy tôi buồn. Tôi cũng đâu muốn nhớ tới anh Huy nhưng tại tôi thuộc kiểu người không dễ quên. Anh Huy cũng đâu có lỗi gì, chỉ tại hai chúng tôi không may mắn. Tôi cần thêm thời gian để có thể quên được đoạn tình cảm này.

    Vì không muốn nhắc chuyện cũ khiến tôi buồn hơn nên mẹ không ép tôi nữa. Tôi không biết sau đó mẹ có từ chối dì Vân hay không, nhưng kể từ buổi chiều hôm đó mẹ tránh nhắc vụ mai mối với tôi.

    Tôi trở lại sinh hoạt bình thường, có điều mỗi lần mẹ rủ sang nhà dì Vân tôi đều tìm cách trốn. Mà tại tôi cũng bận thật, hôm nay bạn này hẹn tôi ăn tối sau giờ tan sở, xong rồi bạn khác hẹn. Tôi đi không kịp, hết người này giận, tới người kia giận. Nào là nhóm bạn trên mạng, rồi bạn đại học, và bạn phổ thông, thêm bạn ngày xưa chúng tôi cùng trọ khi còn học đại học.

    Vân Anh lại sắp cưới mà cô nàng không ở thành phố nên gần đây buổi chiều cô nàng hay chạy lên rủ tôi đi mua một số vật dụng chuẩn bị cho đám cưới. Hai chúng tôi mua xong, ăn tối cùng nhau xong, tôi chở cô nàng ra bến xe buýt về nhà. Nhà Vân Anh cách thành phố chỉ có ba mươi cây số nên di chuyển mất khoảng 45 phút.

    Tôi cứ loay hoay hết người này tới người khác. Tôi nhớ rất lâu rồi mình không sang bên dì Vân. Anh Vũ nhắn tin hỏi thăm bình thường với tư cách anh trai, tôi cũng chỉ trả lời ậm ừ. Được vài ngày, dường như cảm nhận sự miễn cưỡng của tôi qua từng tin nhắn, tôi đoán anh ấy chán nên đã bớt nhắn cho tôi. Dù sao như vậy tôi thấy dễ chịu hơn. Làm anh em cho nó vui. Tôi nghĩ giải quyết phía anh Vũ đã xong, từ giờ lòng có thể thoải mái hơn một chút. Thế nhưng dường như năm xui tháng hạn, rắc rối này vừa đi, lại chuyện khó xử khác đến.

    Chiều nay nhận điện thoại của anh Trường, anh ấy rủ tôi uống café. Hôm trước nghe lóm cuộc nói chuyện giữa anh Trường và anh Vũ, biết anh Trường cũng hoang đàng nên tôi chẳng muốn tiếp xúc nữa. Thế nên anh ấy có năn nỉ thế nào tôi cũng không đi. Anh ấy có vẻ buồn, nhưng đành chịu, ít nhất giờ tôi chẳng muốn tiếp xúc với anh Vũ lẫn anh Trường. Tôi đâu muốn mạng đào hoa, bởi vì rất sợ lắm mối tối nằm không. Đã sợ vậy mà cũng không tránh được.

    Tâm trạng mệt mỏi nên tôi kiếm chuyện cho bản thân bận hơn để thôi suy nghĩ. Do vậy ăn tối xong tôi nhanh chóng chạy qua phòng nội tụng kinh. Nội mặc dù lớn tuổi nhưng tối nào cũng chịu khó tụng kinh, không bỏ bữa nào. Nhiều khi tôi thấy nội rất mệt nhưng vẫn cố gắng.

    Hai bà cháu chúng tôi rất hòa hợp trong chuyện kinh kệ này. Nội hay đùa tôi cứ theo nội tụng kinh, không chịu ra ngoài giao du với bạn, khi nào mới có được người yêu. Tôi không cho là đúng, tôi chỉ thấy đọc kinh khiến cho tâm hồn tôi thanh tịnh, bớt suy nghĩ lung tung.

    Đọc kinh xong với nội, tôi đi lên phòng, ngang qua phòng mẹ, tôi ghé vào xem ba mẹ đã ngủ chưa, nhưng chỉ thấy ba tôi, mẹ đang ở nhà bếp.

    Giờ này mẹ xuống bếp chắc định làm nóng sữa cho tôi. Mẹ chăm tôi như chăm một đứa trẻ. Nhiều lúc thấy ngộp với tình yêu thương của mẹ nhưng không dám phản kháng vì tôi biết mẹ thật lòng lo lắng cho mình. Tôi cũng không nên khước từ sự chăm sóc của mẹ, như vậy mẹ sẽ buồn.

    Tôi không về phòng nữa mà đi thẳng xuống bếp để gặp mẹ, sẵn uống sữa luôn để mẹ khỏi phải mắc công mang lên phòng cho tôi. Xuống gần tới bậc thang cuối, tôi nghe mẹ lại nói chuyện điện thoại với dì Vân.

    Hai người này nói hoài không chán. Tôi thật sự ngạc nhiên chuyện ở đâu mà có thể nói suốt. Tôi chuẩn bị đi vào bếp, nghe mẹ lại nói gì liên quan tới mình nên tôi khựng lại trước cửa bếp.

    "Chị nói sao? Uy Vũ giận chị hả?"

    "..."

    "Là chuyện đó hả chị? Uy Vũ biết chị muốn làm mai bé An cho người khác nên nó nổi nóng nữa à? Hai mẹ con không nói chuyện mấy hôm nay rồi ạ?"

    Không biết đầu bên kia nói gì, tôi chỉ nghe mẹ ai oán "Chị nói Uy Vũ bảo thích bé An nhà em hả? Đúng, đúng chị làm đúng, em cũng thấy là không nên, chuyện lần trước với Nhã Hân, em không muốn lịch sử lặp lại. Em biết là lỗi không phải của Uy Vũ, nhưng khó khăn lắm hai gia đình mình mới bình thường lại."

    Cái giống gì nữa vậy? Chẳng phải anh Vũ đã đồng ý với tôi sẽ xem tôi như em gái. Sao giờ lòi ra chuyện anh ấy thích tôi nữa? Có phải dì Vân hiểu lầm gì không? Chuyện thích tôi đã xưa rồi mà.

    "Dạ! Ngọc An là quý giá nhất trong cuộc đời em, em không muốn mạo hiểm."

    "..."

    "Chị nói đúng. Nếu hai đứa nó thương nhau được thì còn gì bằng, đằng này mình không chắc gì cả, thôi cấm tuyệt đối luôn đi chị, mình ngăn chặn từ bây giờ, em sợ giống Nhã Hân lần trước. Kệ đi chị, rồi Uy Vũ cũng gặp được người khác thích hợp hơn với nó."

    "..."

    "Thì em biết chị quý bé An, thôi chị xem bé như con gái đi nha."

    "..."

    "Dạ chị ngủ ngon."

    Mẹ tôi tắt điện thoại, giờ tôi có chạy lên phòng cũng không kịp. Mẹ đi ra thấy tôi đứng ngay cửa bếp "Nãy giờ con nghe hết rồi hả An?"

    "Dạ! Mà anh Vũ với Nhã Hân từng yêu nhau hả mẹ?"

    Tôi tò mò hỏi nhưng mẹ lắc đầu "Không phải yêu nhau. Chuyện cũ mẹ không muốn nhắc lại, nhưng giờ còn đã nghe, nên mẹ kể cho con nghe."

    Thế là tôi nghe được một câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong phim. Chuyện về Nhã Hân, anh Vũ và bạn gái cũ của anh ấy nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Chẳng trách sao mẹ và dì Vân lại sợ chúng tôi yêu nhau như vậy.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  7. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 36. Chuyện xưa của Nhã Hân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày xưa ba mẹ và bên bác Phong hứa hôn với nhau, sau này sẽ cho hai đứa con của hai nhà kết hôn, nhưng chuyện đời không như là mơ. Lúc còn nhỏ Nhã Hân và anh Vũ cũng thân nhau. Khi trưởng thành anh Vũ học trường khác, rồi đi du học, mối quan hệ với Nhã Hân chẳng mặn mà.

    Anh Vũ chỉ xem Nhã Hân như em gái, nhưng Nhã Hân không chịu như vậy. Nhã Hân cứ nghĩ anh Vũ sẽ là chồng tương lai nên đi chơi với ai thì đi, chỉ là không yêu ai hết. Tình cảm chỉ dành cho anh Vũ.

    Mẹ nói tánh Nhã Hân ham chơi, không chịu học hành đàng hoàng. Suốt ngày chỉ lo làm đẹp, chơi với hội con nhà giàu. Trong khi anh Vũ học rất giỏi, đi du học từ tiền học bổng. Rồi anh ấy quen với một cô bạn cũng đi du học cùng.

    Ngày đó ảnh gọi về nhà, mẹ ảnh nhắc lại chuyện hôn ước và anh Vũ nói thẳng chỉ xem Nhã Hân như em gái. Ba mẹ ảnh giận, đòi từ con và bảo không bao giờ chấp nhận ai ngoài Nhã Hân. Lại là cái kiểu làm khổ con cái bằng cách khăng khăng gán ghép. Thì ra anh Vũ cũng rơi vào hoàn cảnh sầu khổ như anh Huy ngày trước. Mấy người nhà giàu này cũng thật rắc rối. Hôn với chả ước làm chi cho bọn nhỏ phải trái ngang thế này.

    Mẹ nói từ đó anh Vũ buồn không gọi về nhà nữa. Dì Vân, bác Phong cũng ngại với gia đình bên này vì không khiển được anh Vũ, và không giữ được lời hứa. Thế là hai gia đình không qua lại thân thiết như trước. Nhã Hân biết chuyện anh Vũ có bạn gái, đã bay sang Mỹ gặp anh ấy chất vấn.

    Mẹ bảo lúc đó anh Vũ có dẫn cô bạn gái ra gặp Nhã Hân. Khi gặp nhau, Nhã Hân mất bình tĩnh đã xô bạn gái anh Vũ. Anh Vũ vì bảo vệ bạn gái đã lớn tiếng mắng Nhã Hân và đuổi cô ấy về Việt Nam. Anh Vũ còn nói không bao giờ muốn gặp lại Nhã Hân.

    Chưa khi nào Nhã Hân chịu uất ức như vậy. Cô ấy bay về Việt Nam và trở thành con người khác hẳn. Lúc trước đã không lo học, thường đi chơi nhiều hơn đi học. Bây giờ thất tình, lại còn giao du với bạn xấu, uống rượu, quậy phá. Ba mẹ càng khuyên, Nhã Hân càng chống đối và càng xa cách gia đình.

    Có hôm cô ấy nhậu xỉn không về, gọi điện thoại không nghe máy. Nếu lái xe về, sẽ bóp kèn inh ỏi, chẳng ai có thể yên ổn được. Đỉnh điểm có một lần ba đã không kiềm chế được cơn giận và đã tát Nhã Hân. Thế là cô ấy bỏ nhà qua ở với bạn. Dần dần hư hỏng nhiều hơn.

    Mẹ nói thời điểm đó gia đình rất đen tối, mẹ không bao giờ muốn nhớ lại. Dù sao cũng là con, nên mẹ đi tìm Nhã Hân về, khuyên bảo hết lời. Nhã Hân ngoan được vài ngày lại đi với đám bạn xấu. Và lần tệ hại nhất là ngồi sau xe bạn chở mới gây ra tai nạn. Mẹ nói mấy người bạn Nhã Hân toàn là cậu ấm, cô chiêu, ăn rồi không lo học, chỉ có quậy phá. Thời điểm đó không khí trong gia đình rất u ám. Mẹ vừa kể cho tôi nghe vừa chảy nước mắt.

    Giờ thì tôi hiểu anh Vũ đã từng có bồ, chẳng trách khi tôi nói anh Vũ và anh Trường yêu nhau mọi người buồn cười là vậy. Tôi thấy mình thật nông nổi, chưa biết gì mà nhận xét lung tung. Lần sau phải rút kinh nghiệm mới được.

    Tối nay nghe chuyện này mới hiểu được rằng Nhã Hân mất đi cũng một phần lỗi gián tiếp của anh Vũ. Vì cô ấy buồn nên mới tha hóa bê tha, và mới xảy ra tai nạn. Cho nên hai gia đình mới không muốn chúng tôi quen nhau, sợ xảy ra chuyện như lần trước, làm mất hòa khí giữa hai nhà.

    "Con biết không, khi Nhã Hân mất mẹ tưởng cuộc đời chẳng còn gì. Mẹ chỉ có một đứa con gái độc nhất, vậy mà ông trời không thương mẹ." Mẹ khóc đau khổ.

    Tôi chỉ biết ôm mẹ, nghe những lời tâm sự của mẹ.

    "Cho đến khi mẹ biết còn có con. Con không tưởng tượng được mẹ đã hạnh phúc đến bậc nào. Tự nhiên biết mình còn có một đứa con gái. Chưa kể con lại hiền lành, ngoan ngoãn, không có các tật xấu của Nhã Hân, không chơi bời, quậy phá. Tánh tình con dễ thương, hay suy nghĩ cho người khác. Nhiều khi nửa đêm mẹ thức giấc, sợ con biến mất. Mẹ thường đi qua phòng con, mở cửa và thấy con đang ngủ trên giường mẹ mới yên tâm trở lại. Mấy lúc đó ba cứ cười mẹ."

    Hóa ra đôi lúc tôi ngủ không sâu cứ cảm giác có ai đó trong phòng, thì ra là mẹ. Vậy mà tôi cứ nghĩ bậy rồi tự hù chính mình. Tất cả chỉ là sự tưởng tượng hoang đường của tôi. Là mẹ qua phòng thăm tôi, thế mà trong trí tôi cứ nghĩ bậy là Nhã Hân, rồi tự hù dọa chính mình. Tôi quả thật tào lao vô cùng.

    "Có lúc nhìn con đi làm về rồi quanh quẩn bên mẹ, hoặc chỉ ở trên phòng chơi đàn, đọc sách, mẹ cứ tưởng mình đang mơ. Con không biết mẹ hạnh phúc như thế nào mỗi khi nhìn thấy con. Đôi lúc mẹ nghĩ chắc kiếp trước mẹ phải tu lắm nên kiếp này mẹ có con."

    Mẹ làm tôi thấy ngại. Biết là mẹ của mình nhưng mẹ khen tôi hoài khiến tôi mắc cỡ. Tôi chỉ biết dụi đầu vào ngực mẹ nũng nịu "Con thương mẹ lắm. Mẹ cho con tất cả, mẹ làm thay đổi cuộc đời con. Đôi lúc con nghĩ cuộc sống này chỉ là mơ, sợ một ngày con thức dậy mọi thứ tan biến. Trước giờ con sống với nhiều gánh nặng trên vai. Đôi lúc con mệt mỏi, chỉ muốn buông xuôi, nhưng nghĩa lại sau lưng còn nhiều người cần con, bởi vậy con chỉ có thể bước tiếp."

    Mẹ nghe tôi nói lại nước mắt ngắn dài "Mẹ biết lúc trước con sống khổ lắm. Giờ mẹ muốn bù đắp tất cả cho con, chỉ muốn con của mẹ sống vui vẻ. Mẹ biết cuộc sống trước đây của con vô cùng cơ cực. Mặc dù con nhỏ nhất trong nhà nhưng gánh vác kinh tế gia đình. Nhiều khi mẹ nghĩ mà đau lòng. Mẹ hay nói với ba con rồi lại khóc. May nhờ trời thương cho mẹ gặp lại con trước khi quá muộn."

    Như nhớ ra chuyện gì mẹ kéo tôi ra khỏi người rồi hỏi "Có chuyện này mẹ chưa hiểu, nhà con không dư dả, sao ba mẹ nuôi con cũng cho con đi học đàng hoàng, chưa kể con còn chơi được đàn. Học cái này cũng tốn tiền. Sao ba mẹ nuôi con lo cho con được như vậy?"

    Mẹ không hỏi tôi cũng quên luôn chuyện này. Thật ra số tôi cũng may mắn chứ không phải bất hạnh. Từ tiểu học tới phổ thông, do chăm chỉ nên mỗi năm tôi đều được thưởng tập để dành cho năm học sau. Sách vỡ thì tôi xin hoặc mua lại sách cũ của anh chị lớp trước.

    Thật sự tôi chẳng hiểu sao lại thích đi học, lúc nào cũng chỉ học và học. Nhà nghèo vậy chứ chưa bao giờ tôi bỏ học, bụng đói thế nào cũng đạp xe tới trường.

    Vì không có tiền ăn sáng nên dạ dày tôi luôn luôn trống rỗng, tôi ngược đãi nó đến viêm loét. Nhưng vẫn còn may, chưa tới mức không cứu chữa được nữa. Có điều từng ấy năm nó không được chăm sóc nên giờ nó cũng chống lại tôi.

    Giờ dư dả một chút muốn ăn thì dạ dày không dung nạp được nhiều. Nghĩ lại những ngày cơ cực mà tôi còn tưởng chừng như mới hôm qua.

    Thuở xưa nghèo tới mức ăn còn không đủ no, nhưng tôi lại thích học đàn. Biết nhà không có điều kiện, tôi đã không dám nghĩ tới nó. Nhưng rất may ba tôi có một người bạn dạy đàn, thế là hai ông bố đổi cho nhau, chú dạy tôi chơi đàn, ba tôi dạy con chú đánh trống. Từ đó tôi biết chơi đàn.

    Cái này số tôi hên chứ không phải tôi quý tộc gì. Mấy lúc tôi buồn và bế tắc trong cuộc sống, nhờ có cây đàn, tâm hồn tôi được an ủi, nếu không tôi chẳng biết làm sao vượt qua được nghịch cảnh.

    "Nói như vậy là cũng nhờ bạn ba con dạy con mới biết đàn hả?" Mẹ kéo tôi về thực tại.

    "Dạ! Chứ ba mẹ nuôi đâu có tiền mà lo cho sở thích chơi đàn của con ạ. Chạy ăn từng bữa còn không đủ."

    Chưa kịp nói thêm nữa thì thấy mẹ lại bắt đầu rơi nước mắt, tôi vội vàng im bặt rồi giả vờ lảng sang chuyện khác "Mẹ ơi, rồi bạn gái của anh Vũ đâu rồi ạ?"

    "Mẹ cũng không biết ra sao, chỉ nghe dì Vân nói cô đó vẫn còn ở Mỹ. Nghe bảo lúc học xong, Vũ muốn hai đứa về Việt Nam làm việc rồi kết hôn, nhưng hình như cô bé đó chỉ muốn lập nghiệp ở nước ngoài. Uy Vũ không thuyết phục được nên hai đứa chia tay."

    "Chuyện này xảy ra lâu chưa hả mẹ?"

    "Cũng mấy năm rồi đó con, từ dạo đó anh Vũ không quen với ai. Dì Vân con cũng rầu lắm, sợ anh Vũ còn vấn vương tình cảm cũ. Mấy lần dì Vân cũng làm mai vài cô bé con bạn dì Vân, cũng rất xinh xắn nhưng Vũ không chịu. Có điều bây giờ anh Vũ con.."

    Mẹ tôi nói đến đây chợt nhận ra gì đó rồi im bặt.

    "Anh ấy sao hả mẹ?"

    "Bé An này.." Mẹ tôi ngập ngừng "Con thấy anh Vũ con sao?"

    "Dạ sao là sao hả mẹ?"

    "Mẹ hỏi thật, nhìn anh Vũ con thấy sao?"

    "Dạ anh ấy gia cảnh tốt, lớn lên ưa nhìn, đẹp trai phong độ."

    "Chỉ vậy thôi sao?"

    "Dạ sao ạ?"

    "Ý mẹ là.. nếu bây giờ con đã quên anh Huy, có bao giờ con nghĩ con với anh Vũ thử tìm hiểu nhau không?"

    "Dạ không mẹ ơi!" Tôi hoảng lên "Trước giờ con chỉ nghĩ anh Vũ là anh trai, chỉ dừng ở mức độ đó, tự nhiên bây giờ mẹ bắt con nghĩ khác đi, con không chịu đâu."

    "Mẹ chỉ hỏi ý con, chứ không có bắt ép. Mẹ phải đặt suy nghĩ của con gái cưng lên trên hết. Do vậy lúc nãy dì Vân có bảo mẹ dò hỏi con, cả dì Vân cũng không muốn làm con khó xử. Thêm nữa còn mối quan hệ giữa hai nhà nên mẹ với dì Vân nhất trí hỏi ý con trước. Con không thích thì mẹ và dì Vân không tính tới gì nữa."

    "Dạ con cám ơn mẹ!"

    "Sao lại cám ơn mẹ? Thật lòng là mẹ thích Uy Vũ lắm, nhưng mẹ thương con gái hơn. Nếu con không muốn thì mẹ không ép."

    Mẹ nựng nhẹ má tôi "Mẹ chỉ muốn con gái mẹ sống vui vẻ hạnh phúc thôi. Mẹ cũng tiếc lắm. Uy Vũ bảo với dì Vân là rất thích con, muốn dì Vân ủng hộ, nhưng dì Vân không đồng ý, thế là hai mẹ con chẳng vui vẻ với nhau."

    "Bộ dì Vân với anh Vũ đang chiến tranh lạnh hả mẹ?"

    Tôi tò mò hỏi mẹ mới hiểu hai người ấy đang chiến trạnh với nhau. Thì ra anh Vũ nghe dì Vân nói sẽ làm mai tôi cho người khác nên anh ấy giận dì Vân. Hai mẹ con bất đồng quan điểm sao đó mà anh Vũ giận tới mức đóng sập cửa phòng khi dì Vân bảo không ủng hộ anh Vũ quen với tôi.

    Mẹ bảo đây là lần thứ hai dì Vân và anh Vũ không vui với nhau kể từ khi anh Vũ bất đồng chuyện bạn gái lần trước. Thế nên dì Vân không muốn ủng hộ anh Vũ.

    "Dì Vân sợ con với Vũ không vui, rồi làm cho hai nhà buồn nhau như lần trước đó con gái."

    "Dạ con hiểu rồi."

    Tôi sợ mẹ suy nghĩ tới chuyện cũ rồi buồn nên kéo mẹ đứng lên "Mẹ ơi chuyện đó cũ rồi, mẹ đừng suy nghĩ nữa. Bây giờ mình lên lầu nha mẹ."

    "Trễ quá rồi. Mẹ bậy thật, nói chuyện quên mất thời gian. Mai con còn đi làm. Giờ uống ly sữa này rồi lên đánh răng ngủ, mai còn đi làm bé cưng."

    Tôi ngán sữa lắm rồi nhưng dưới sự van nài của mẹ đành nhắm mắt uống một hơi. Như vậy mẹ mới hài lòng kéo tôi lên lầu.

    Vì nói chuyện với mẹ quá giờ nên tôi chẳng tài nào chợp mắt được nữa. Tối nay vô tình biết được bí mật của anh Vũ và chuyện cũ về Nhã Hân, tâm trí tôi cứ lẩn quẩn chuyện tình tay ba của họ.

    Tôi cứ ép mình không nghĩ tới, ráng dỗ giấc ngủ, để mai còn tỉnh táo làm việc. Thế nhưng dù cố gắng thế nào, não tôi cũng không nghe theo sự điều khiển của bản thân. Trong đầu cứ vang vang lời mẹ kể về cuộc sống của Nhã Hân ngày trước. Lòng cảm thấy tiếc nuối cho cô ấy.

    Nếu không có vụ tai nạn, nếu cô ấy sống bình thản, có lẽ sẽ không có chuyện tôi được ba mẹ nhận lại. Cô ấy vẫn sẽ là đứa con gái yêu quý nhất của ba mẹ, và tôi mãi mãi không bao giờ biết được mình chỉ là một đứa con bị thất lạc.

    Cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn, và tôi vẫn chỉ là nhân viên văn phòng, một ngày tám tiếng chạy theo hồ sơ, sổ sách. Sẽ không quen biết anh Vũ, cũng không có dì Vân, bác Phong. Thế giới quan của tôi chỉ gói gọn trong bốn bức tường công ty và cái phòng trọ bé bằng lỗ mũi voi, mưa lạnh, hè oi bức.

    Và dù có bất mãn sếp, chán công việc tôi vẫn phải ép mình bỏ qua cảm xúc cá nhân, chỉ có thể bước về phía trước, vượt qua mọi áp lực công việc và chờ đợi điều quan trọng nhất mỗi cuối tháng là tiền lương. Sau đó trích ra gửi về nhà, phần còn lại tự trang trải cho cuộc sống.

    Nếu một ngày có lỡ tiếp xúc với những khách hàng ngạo mạn, coi trời bằng vung, tôi cũng ép mình tỉnh táo. Nếu phải chịu đựng bất kỳ sự bất công nào trong công việc, tôi cũng sẽ bắt mình phải kiên cường. Sau đó ngồi một mình trong phòng trọ, tôi khóc thương cho bản thân. Khóc chán rồi lại đứng lên tiếp tục đương đầu với thử thách mới.

    Giờ đây có gia đình, ba mẹ, bà nội yêu thương. Dù tôi vẫn đi làm công cho người ta, chẳng có gì thay đổi nhưng tôi biết tôi đã không còn bất kỳ áp lực kinh tế nào. Có thể nói tôi đi làm chỉ để thấy mình không vô dụng mà không phải vì chờ đợi tiền lương.

    Sự may mắn của tôi có được là từ Nhã Hân. Tôi mừng cho tôi nhưng cũng tiếc nuối và buồn cho cô ấy. Còn quá trẻ nhưng đã vội bạc mệnh.

    Nếu anh Vũ và Nhã Hân yêu nhau, sẽ không có chỗ cho tôi, thậm chí bạn gái cũ của anh Vũ cũng không có cơ hội nhảy vào. Trời đã không giúp cô ấy. Dù chưa gặp Nhã Hân nhưng tôi thật lòng đau cho cô ấy. Tự nhiên tôi chợt nghĩ tình cảm là một điều chỉ khiến người ta buồn khổ. Một người có tình thì không được đáp lại.

    Tối nay bị cuốn vào tình cảm của anh Vũ và Nhã Hân và còn biết anh Vũ lại có ý với mình, quá nhiều thông tin đến một lúc khiến tôi cảm thấy ngột ngạt. Thật lòng tôi chẳng có tâm trạng yêu đương vào lúc này và hơn nữa tôi chỉ xem anh Vũ như anh trai. Tôi lại ghét thể loại đàn ông có bạn gái cũ, thế nên chắc chắn anh Vũ không thể là mẫu người phù hợp với sở thích của tôi. Ca này khó, tôi không giải quyết được. Đời tôi đã đủ rắc rồi rồi, tôi không có ý định tự chuốc thêm phiền não nữa.

    Nhưng tôi nghĩ chuyện mẹ và dì Vân nói tối nay có lẽ là chuyện cũ rồi. Anh Vũ và tôi đâu có liên lạc nhiều gần đây, anh ấy đã nhận ra tôi thật sự không có tình cảm nên thức thời chấp nhận giữ tình anh em.

    Tôi không lăn tăn gì chuyện của anh Vũ nữa, chỉ còn nhọc mỗi anh Trường. Cho dù tôi cố tình im lặng, anh Trường vẫn chưa chịu buông tay. Dường như anh ấy bị chạm sợi dây nào đó, hoặc là vì chưa chinh phục được nên cảm thấy tôi hấp dẫn. Dù tôi không trả lời bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào, anh Trường vẫn không ngừng nhắn cho tôi.

    Anh ấy mỗi ngày đều hỏi thăm tôi ổn hay không. Anh ấy cứ nghĩ tôi giận chuyện gì nên mới không thèm tương tác với anh ấy. Tôi phải thẳng thắn trả lời lại rằng tôi không muốn vướng vào chuyện tình cảm, cũng không muốn kết bạn với anh Trường nữa. Có lẽ anh ấy bị chạm tự áy và cuối cùng đã chịu dừng lại.

    Người ta nói quả không sai, hiếm khi nào có tình cảm trong sáng giữa nam và nữ. Nếu người ta không có mục đích, chẳng bao giờ người ta chịu khó bỏ thời gian cho mình. Thế giới thực quả thật khắc nghiệt và tôi nghĩ rằng đàn ông là những động vật bậc cao nguy hiểm nhất.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  8. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 37. Ác mộng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi đang thơ thẩn trong vườn nhà, bắt sâu cho cây hạnh, rồi chạy sang cây huệ lan tây ngắm bông hoa nở rộ giữa ánh nắng ban mai thật đẹp.

    Tôi thấy mình như lạc giữa thiên đường với khung cảnh thật nên thơ, chim muông ca hát líu lo. Xa xa bên khóm thiên tuế là một hồ cá trong vắt, có thể thấy đàn cá tung tăng bơi lội tự do, thanh bình. Trên đỉnh đầu là bầu trời trong xanh, mây trắng bay lượn lờ. Tôi cảm thấy yêu cuộc sống này vô cùng.

    Tôi cúi người xuống, muốn ngửi mùi hoa thơm ngát của huệ lan tây thì lạ thay bông hoa bỗng dưng biến thành một khuôn mặt thật dữ tợn. Đáng sợ hơn nữa đó lại là khuôn mặt của Nhã Hân. Cô ấy nhìn tôi thật hung dữ, ánh mắt long lên như muốn nuốt chửng tôi.

    Tôi vô thức lùi lại, nhưng càng lùi Nhã Hân càng tiến sát về phía tôi. Hai tay cô ấy vươn ra bóp lấy cổ tôi, rồi cô ấy hét lên "Trả ba mẹ lại cho tao, mày không phải là con ruột của ba mẹ tao. Đi ra khỏi nhà tao ngay." Càng nói cô ấy càng điên cuồng siết chặt cổ tôi.

    Tôi sợ hãi, cố gỡ tay cô ấy nhưng càng gỡ cô ấy càng siết chặt hơn. Hơi thở tôi càng lúc càng mong manh. Tôi rơi vào trạng thái hoảng loạn. Không lẽ phải chết như thế này sao? Tôi không cam tâm.

    Thế là tôi vùng vẫy quyết liệt, ráng hết sức giật cả hai tay Nhã Hân xuống, rồi chạy về hướng ngược lại. Phía sau, Nhã Hân vẫn đang điên cuồng đuổi theo. Tôi cố chạy về hướng cửa, vừa chạy vừa hét lên "Ba mẹ ơi cứu con."

    Bản năng sinh tồn, tôi lao nhanh đến cửa ra vào. Ngay khi gần tới cửa vì quá vội vàng, tôi vấp phải bật cửa, ngã sóng soài. Tôi quýnh quáng, chưa kịp ngồi dậy thì Nhã Hân đã lao vào, đè tôi xuống, dùng hết sức bình sinh đoạt mạng tôi. Cả hai tay cô ấy siết chặt cổ tôi. Tôi hét lên và giật mình thức giấc. Bàng hoàng mở mắt, thì ra chỉ là một cơn mơ.

    Người tôi đẫm mồ hôi. Giấc mơ chân thật đến đáng sợ. Chẳng hiểu sao tôi lại mơ về Nhã Hân. Đây là lần đầu tiên từ lúc nhận lại ba mẹ, về sống nhà này tôi thấy Nhã Hân trong giấc mơ của mình.

    Có lẽ do tối qua mẹ nhắc tới Nhã Hân nên tôi mơ về cô ấy chăng? Tôi thấy rõ ràng khuôn mặt Nhã Hân chân thật đến đáng sợ. Cô ấy không vui, dữ tợn, mắt nhìn chằm chằm vào tôi, không thân thiện, đầy hận thù. Đã vậy còn hét lên tôi là kẻ cướp giật.

    Tôi chẳng tin chuyện ma cỏ. Tôi hiểu chỉ do mình hay lo sợ viễn vông, rồi tự mình tưởng tượng ai đó đứng ở trước giường. Tối qua mẹ đã bảo người hay sang phòng tôi nhìn tôi ngủ, nên không có chuyện ma cỏ nào ở đây. Thế mà tôi cứ thích tự hù bản thân.

    Có lẽ tôi mang tâm lý tiếc nuối cho Nhã Hân rồi nghĩ ngợi lung tung, nên thấy cô ấy trong mơ. Tất cả chỉ là sự trùng hợp, tôi biết là vậy.

    Tôi cố gắng không nghĩ tới nữa, bèn ráng nằm xuống dỗ giấc ngủ nhưng lạ thay chẳng tài nào ngủ lại được nữa. Cứ nhắm mắt lại là thấy khuôn mặt phóng đại của Nhã Hân đang nhìn tôi một cách thù hằn.

    Tôi trùm chăn cố dỗ giấc ngủ nhưng đành bất lực. Tôi cứ nằm im chẳng dám nhúc nhích, lòng chỉ thầm mong trời mau sáng.

    Sáng hôm sau, tôi uể oải đi xuống lầu, chẳng có chút tinh thần vì cả đêm chạy trong giấc mơ. Cả nhà thấy tôi phờ phạt gặng hỏi nhưng tôi không dám kể. Chẳng lẽ lại bảo bị Nhã Hân đòi giết tôi trong mơ, cũng quá buồn cười rồi. Ngồi ăn sáng mà tôi không có tí tinh thần. Khuôn mặt bơ phờ thiếu sức sống.

    Ở phía đối diện, ba tôi thấy tôi như con mèo bị nhúng nước, cất giọng quan tâm "Sao trông mệt mỏi thế con gái? Đi làm nổi không con?"

    "Dạ con không sao. Con đi làm được mà."

    "Nếu mệt thì gọi điện xin nghỉ một ngày đi con." Mẹ tôi đưa ý kiến.

    Mẹ lúc nào cũng vậy, chỉ cần thấy tôi không ổn là lo lắng thái quá lên và khuyến khích tôi ở nhà. Đi làm mà xin nghỉ hoài tôi chẳng muốn chút nào. Nhưng quả thật hôm nay tôi thấy mệt kinh khủng, có điều phải ráng thôi.

    Tôi ghét nhất kiểu người vô trách nhiệm, lúc nào thích thì nghỉ, chẳng có kế hoạch rõ ràng. Hôm nay trong công ty tôi còn có việc gấp, cần phải báo cáo cho Steve, đâu thể nghỉ ngang.

    "Con không sao thật mà ba mẹ. Con đi nổi."

    "Hay là hôm nay để ba con chở con đi làm." Nội sợ tôi chạy xe không nổi "Nội thấy con cũng mệt mỏi, con chạy xe một mình nội cũng không yên tâm. Bữa nay ngồi xe ba con đi."

    Dưới sự yêu cầu của ba người lớn trong nhà, tôi không còn cách nào từ chối, nên ngồi xe ba đi làm. Tôi thấy tội cho anh Thắng, giờ cao điểm mà anh ấy phải chạy tới chạy lui đưa hai bố con tôi đi.

    Lên xe, ba tôi bảo nhắm mắt lại ngủ một chút, tới công ty ba sẽ gọi dậy. Ba kéo đầu tôi dựa vô vai, thắt dây an toàn cho tôi. Tôi tưởng là sẽ không ngủ được, vì lên xe có bao giờ tôi ngủ đâu. Vậy mà hôm nay mệt mỏi quá tôi ngả lên vai ba rồi thiếp đi cho tới lúc anh Thắng dừng xe trước cổng công ty. Còn đang mơ màng, ba vỗ nhẹ nhẹ lên mặt, tôi mới thấy tỉnh táo một chút.

    Tôi lơ mơ bước xuống xe, tạm biệt ba rồi quay vô cổng, lại thấy Hương Giang đang đứng gần đó nhìn tôi tò mò. Tôi thấy cô nàng ngó tôi trân trân, rồi nhìn theo xe ba tôi đang dần dần lăn bánh.

    Cô nàng có vẻ ngạc nhiên, khuôn mặt lạ lạ thế nào, tôi không giải thích được. Rồi cô nàng làm một chuyện còn khiến tôi khó hiểu hơn. Rõ ràng là hai chúng tôi chẳng ưa nhau, nói đúng hơn là Hương Giang không thích tôi kể từ sau chuyện của anh Huy, và đương nhiên tôi cũng không thích con nhỏ.

    Không hiểu sao cô nàng biết tôi và anh Huy yêu nhau, từ đó ghét tôi ra mặt. Lúc nào cũng tỏ ra con nhà giàu, muốn đạp tôi dưới chân. Lúc nào cũng tỏ ra đẳng cấp, sang trọng và xem tôi như những người không cùng đẳng cấp. Cái cách cô nàng nói chuyện với mấy anh chị trong phòng giống như thiên kim tiểu thơ và luôn làm như vô tình tiết lộ cuộc sống sang chảnh, nói thẳng ra là cố ý khoe khoang với tôi.

    Tôi chẳng hiểu sao nhỏ này cứ thích đối lập với tôi trong khi tôi chẳng làm gì cô nàng. Minh Trang bảo tại tôi quá đơn giản nên không tài nào hiểu suy nghĩ của Hương Giang. Tất cả chỉ có thể giải thích bằng hai chữ ganh tị.

    Vì cô nàng thất bại khi anh Huy chọn tôi, bởi vậy cô nàng phải cố gắng thắng tôi ở phương diện khác. Chẳng hạn như muốn cho mọi người thấy gia cảnh hơn tôi. Lúc nào cũng thể hiện cho mọi người trong phòng thấy nàng ấy là công chúa của cả nhà.

    Có lúc làm như vô tình, nhưng thật ra cố ý muốn cho mọi người thấy mỗi sáng đi làm mẹ nàng ấy chuẩn bị sẵn quần áo, tới giờ mẹ sẽ gọi dậy đi làm. Đồ ăn mẹ cũng chuẩn bị sẵn, chỉ việc leo lên xe chạy đi.

    Nhiều khi có những lúc trời mưa, cô nàng sẽ gọi về nhà nhõng nhẽo yêu cầu mẹ phải chạy tới công ty đón về. Mấy lúc ấy, được dịp các chị trong phòng sẽ xúm vào nói Hương Giang sướng thật. Mẹ lo như công chúa.

    Tôi chẳng hiểu như vậy có phải là sướng không, tôi chỉ thấy là con cái mà hành mẹ như vậy là không được. Cô nàng hay lên facebook thể hiện mấy dòng trạng thái nào là yêu mẹ, mẹ là tốt nhất trên đời. Tôi thấy lạ, yêu mẹ thì nên nói với mẹ, sao lại đem lên facebook nói cho thiên hạ nghe, mẹ có biết tình cảm của mình không? Nhiều khi mẹ có lướt facebook để đọc được những lời nói có cánh này đâu. Minh Trang cười, nói rằng tôi không hiểu gì khuynh hướng thị trường. Cái đó người ta câu like thôi.

    Tóm lại mấy chị trong phòng tôi cũng có khuynh hướng câu like, nên hay chia sẻ với nhau trên mạng. Tôi chẳng chơi mạng xã hội nên vô hình chung trong phòng không ai thân với tôi. Mọi người chỉ biết loáng thoáng tôi là dân tỉnh lẻ, tốt nghiệp xong ở lại thành phố xin việc. Gia cảnh chẳng mấy khá giả nên đương nhiên không ai mặn mà với tôi.

    Hương Giang thì rất được lòng mấy chị, lâu lâu cô nàng sẽ mang ít trái cây ngoại, nghe đâu của bà chị bên nước ngoài gửi về, Hương Giang mang vô chia sẻ với mọi người. Được dịp cho mọi người thưởng thức trái cây nhập khẩu, thêm vào đó cho mọi người thấy gia cảnh đã giàu mà còn có thân nhân ở nước ngoài. Bởi vậy cuộc sống cô nàng rất chi là công chúa. Nhưng giờ cô công chúa này vô tình thấy tôi bước xuống từ xe sang, khuôn mặt không giấu nổi sự tò mò.

    "Ủa chị An bữa nay không đi xe hả?"

    Thấy rồi còn hỏi, tôi miễn cưỡng gật đầu.

    "Bạn chị An đi xe xịn ghê luôn. Nhà bạn chị chắc giàu kinh khủng luôn hả?"

    "An cũng không để ý nữa."

    Tôi trả lời một cách rời rạc, vậy mà Hương Giang chẳng tỏ vẻ gì phật lòng.

    Cô nàng tiếp tục tò mò "Em thấy xe đẹp ghê, bạn trai chị An hả?"

    "Không phải bạn trai đâu. Mà có gì không Giang?"

    "Em hỏi chơi cho vui thôi. Lúc trước không thấy anh ấy đưa chị làm đi, chắc là mới quen hả chị?"

    Vô duyên! Tôi mới quen hay quen lâu gì thì kệ tôi, hai đứa có thân nhau đâu mà hỏi làm như quan tâm tôi lắm không bằng. Tôi là kiểu người yêu ghét rõ ràng, ngày thường chẳng tốt với tôi, giờ lại đi hỏi ron ren. Tôi chẳng thể nào giả tạo được nên không buồn trả lời, chỉ ậm ừ cho qua. Nhưng Hương Giang cố tình phớt lờ thái độ của tôi, tiếp tục hỏi, như muốn hiểu rõ mức độ giàu có của bạn trai tưởng tượng của tôi.

    "Chắc anh ấy cưng chị An lắm, đưa chị An đi làm. Hôm nào phòng mình đi pinic, dẫn anh ấy giới thiệu với mọi người nha chị An."

    Tào lao thật! Tôi biết Hương Giang chẳng có ý tốt lành gì, bảo tôi dẫn bạn trai theo chẳng qua là muốn mang ra so sánh với bạn trai cô nàng. Ai chẳng biết cô nàng luôn khoe hình hạnh phúc của mình trên mạng xã hội.

    Tôi vẫn nghe trong phòng thường bảo nhau bạn trai Hương Giang đẹp trai, cao to, yêu chiều cô nàng hết mình. Giờ bảo tôi dẫn bạn trai theo, chẳng qua muốn nhìn xem bạn tôi có được như người yêu của nàng ấy không. Tôi đâu có nhu cầu để ganh đua xem bạn trai ai ngon lành hơn. Vả lại tôi làm gì có người yêu mà mang theo giới với chả thiệu. Bị người ta bỏ rơi đến mốc meo rồi.

    "An không có thói quen dẫn bạn theo, bữa đó chỉ đi một mình thôi."

    Tôi trả lời cô nàng một cách không nhiệt tình rồi đi tới chỗ ngồi làm việc. Hương Giang không còn hỏi được nữa, cô nàng cũng đi tới bàn mình.

    Nhỏ Giang này đúng nhiều chuyện, sáng nay ba tôi chở đi làm, vậy mà được đồn ầm lên là tôi mới quen bạn trai giàu có, chở đi bằng xe hơi xịn. Thế là mấy chị nhìn tôi bằng con mắt ngưỡng mộ có, ghen tị có, song song đó là thái độ lạ kỳ.

    Tôi không diễn tả được bằng lời, nhưng đại khái tôi cảm nhận giống như họ đang nghĩ tôi may mắn, dân tỉnh như tôi mà cũng quen được bạn trai giàu có. Mấy người ấy đoán già đoán non, nào là chắc tại tôi có bộ mặt ưa nhìn nên bạn trai bị thu hút nhất thời, sớm muộn gì cũng chán rồi bỏ rơi tôi. Cái sự nhiều chuyện nơi công sở thì tôi đã được kinh qua lâu rồi nhưng mà lúc trước là người qua đường thì nay được làm nhân vật chính trong câu chuyện của họ.

    Họ bảo trước đây anh Huy thích tôi cũng vì vậy đó, rồi cuối cùng không đi tới đâu. Bọn họ nói lén sau lưng tôi rằng mối tình mới này của tôi chắc sẽ không bền, vì người ta cũng sẽ yêu qua đường với tôi thôi, chẳng thể nào có kết cục tốt đẹp giữa lọ lem và hoàng tử đâu. Chuyện đó xưa như quả đất rồi.

    Trưa nay ăn cơm với Minh Trang nghe thêm nhiều lời khiến tôi bực mình. Tại vì con nhỏ làm khác bộ phận mà cũng biết sáng nay có người chở tôi đi làm bằng xe hơi xịn. Quả là mấy cái miệng bà tám.

    "Sáng nay bà không đi xe hả bà An?"

    "Sao bà biết, ai đồn tới đâu rồi?"

    "Tôi nghe mụ Thảo phòng tôi nói thấy bà xuống từ xe hơi xịn lắm."

    "Hay vậy? Lúc sáng tôi gặp Hương Giang, giờ là chị Thảo thấy, chuyện cũng đồn nhanh quá ha, nhiều phiên bản thật."

    "Thì mấy mụ công ty mình nhiều chuyện mà, bà không biết sao?" Minh Trang lắc đầu như ngụ ý tôi quá ngây thơ.

    "Tôi biết bọn con gái công ty mình nhiều chuyện, nhưng nhiều chuyện tới mức này thì buồn cười quá. Mà sao họ quan tâm chuyện của tôi làm gì? Ngộ thật." Tôi vừa nhìn Minh Trang vừa chán ngán đưa cơm lên mỏ.

    "Ai bảo bà đẹp, khối đứa ganh tị. Tôi nghĩ phen này tụi nó còn đồn ầm lên chắc bà được đại gia bao."

    "Đẹp cái mốc xì, tôi chỉ muốn được yên ổn mà không xong."

    Tôi mệt lắm rồi đấy, dạo này toàn chuyện buồn.

    "Ủa mà sáng nay ai chở bà đi làm vậy?" Minh Trang tò mò.

    "Người thân của tôi."

    Ba tôi là người thân của tôi, nói như vậy cũng không phải nói láo với bạn bè.

    "Bà con của bà giàu có vậy hả?"

    Tôi vẫn chưa kể cho nhỏ nghe về chuyện ba mẹ ruột của mình nên Minh Trang vẫn nghĩ ba mẹ tôi ở quê, gia đình chẳng lấy gì làm khá giả.

    "Tới phiên bà mỉa mai tôi?"

    "Ai mỉa mai đâu, tôi chỉ quan tâm bà thôi mà."

    "Miễn bà đừng nghĩ đại gia bao tôi là được."

    "Tất nhiên rồi. Tôi biết bà đâu phải kiểu giống nhỏ Giang đâu. Bà khó bỏ xừ, muốn bao nuôi bà chắc không dễ đâu."

    "Ai bảo? Tôi đang mong được đại gia bao nuôi đây." Tôi cười nham nhở.

    "Bà khỏi lừa tình tôi, kiểu như bà còn lâu mới có đại gia, bồ còn chưa có nữa là. Đã đoan trang còn khó tánh, đứa con trai nào kiên nhẫn lắm mới trụ được. Mà giờ bọn kiên nhẫn không còn đâu, kiếp sau nha cưng hehehe!" Con nhỏ cười cợt tôi.

    "Buồn! Thì ra tôi tệ tới mức đó." Tôi ôm bộ mặt đau khổ.

    "Bà không có tệ, có điều bà khó tánh quá. Bọn con trai nó sợ. Tôi nghĩ anh nào yêu bà chắc phải hiểu bà sâu sắc lắm. Vì bà là kiểu người sâu sắc, chứ không hời hợt. Bà thành thật và nghiêm khắc với bản thân, khó yêu nhưng không dễ quên. Hễ yêu ai rồi thì rất chung thủy, và rất chân thành. Bà cũng không xem trọng giàu nghèo, miễn là có cảm xúc. Bà lại biết quan tâm, chia sẻ, nên anh nào có phước lắm mới yêu bà."

    Con nhỏ định nói tiếp thì tôi ngăn lại "Thôi, thôi ngừng. Bà đang tả tôi hả? Tôi nghe mà tưởng bà nói ai. Tôi mà được vậy hả?"

    "Tôi thấy vậy đó, bà dễ thương thật mà bà An, nếu tôi là con trai tôi yêu bà liền."

    "Trời đất ơi, dẹp bà đi, nói gì nghe ghê. Anh Phương nghe chắc tưởng hai đứa mình đồng bóng thật đó."

    "Mà bà An, từ giờ bà cẩn thận với nhỏ Giang nha, tôi thấy nhỏ này hay nhắm vô bà lắm đó."

    "Tôi có làm gì đâu mà sợ nhỏ đó. Với lại Hương Giang đâu có liên quan nhiều với tôi trong công việc nữa đâu."

    "Thì tôi nói bà đề phòng, môi trường công ty phức tạp. Bên nhỏ bạn tôi kìa, chơi nhau ra trò luôn. Bà hiền quá tôi sợ bị mấy người trong phòng bà ăn hiếp."

    "Cái đó là hồi xưa, giờ tôi cũng thành tinh rồi."

    "Thành tinh? Có thật không? Hôm bữa ai bị ông Steve la? Lỗi không phải bà làm, nhưng bà không nói lên sự thật vì sợ mích lòng chị Uyên. Rõ ràng là lỗi của bả mà bà không nói cho ông Steve, bị ăn chửi cũng im re, nể bà thần thánh ghê nơi."

    "Chuyện không nghiêm trọng, im cho rồi." Tôi cười cười.

    "Thì đó, im hoài đi mai mốt có chuyện lớn, tôi nói bà cẩn thận chút."

    Con nhỏ tốt bụng, nó biết mấy chị phòng tôi thường chơi gác, nên rất lo cho tôi. Môi trường công sở mà tìm được đứa đồng nghiệp như vầy tôi thấy mình cũng may mắn. Hai đứa tôi nói qua lại một lúc hết giờ giải lao mới trở vô văn phòng. Nhiều chuyện đến mức bỏ qua cả giấc ngủ trưa.

    Dạo này tôi thật sự thấy mình không may mắn, hết chuyện thị phi này đến chuyện rắc rối khác. Tình cảm đã không vui, vướng vào rắc rối với anh Trường và anh Vũ rồi giờ lại bị đồng nghiệp mang đi rêu rao. Tâm tôi hoàn toàn mệt mỏi, sức chịu đựng gần như đã đi đến giới hạn. Vậy mà cuộc sống lại chẳng bớt phức tạp cho tôi nhờ.

    Đáng giận nhất là bản thân tôi. Biết tình cảm của mình và anh Huy đã tuyệt vọng vậy mà lòng vẫn chưa thôi nhớ thương người ta. Tâm trạng lúc nào rảnh lại nghĩ đến. Tôi cứ uất ức, buồn bã không vui, chỉ muốn được một mình. Ấy vậy mà thỉnh thoảng anh Vũ vẫn khiến tôi bối rối. Lâu lâu anh ấy vẫn chịu khó nhắn tin hỏi thăm em gái.

    Tôi đâm ra dị ứng vì chẳng tin có chuyện tình cảm trong sáng giữa anh trai và em gái không cùng cha mẹ sinh ra. Dẹp mấy cái cớ giả tạo ấy đi. Tôi dứt khoát trốn, phớt lờ thậm chí xóa hết mấy tin nhắn đến từ anh Vũ. Cầu mong lòng sẽ sớm bình yên như ngày xưa.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  9. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 38. Xấu nhất trong dàn dâu phụ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi cố tình trốn anh Vũ, trốn đến lúc sinh nhật bác Phong, tôi lại phải cùng gia đình chạy đến nhà anh ấy. Lần này rút kinh nghiệm đợt trước, tôi quyết định không rời ba mẹ và bà nội nửa bước. Tôi mang tâm trạng không thoải mái bước qua cửa nhà dì Vân.

    Tiệc sinh nhật bác Phong đơn giản hơn của dì Vân. Bác ấy chỉ thích mọi người trong gia đình tụ họp, ăn một bữa cơm cùng nhau. Do vậy khi tôi đến chẳng có khách khứa nào. Thế mà lúc ở nhà mẹ ép tôi phải ăn mặc thật đẹp. Cứ nhất định buộc tôi mặc chiếc đầm đã mua hôm đi shopping cùng dì Vân và anh Vũ.

    Tôi khoác trên người bộ cánh sang trọng, như một nàng tiểu thơ. Có điều nàng tiểu thơ gượng gạo, sợ xảy ra chuyện như lần trước. Điều khiến tôi thấy tào lao nhất là diện cho hoành tráng, cuối cùng chẳng có khách khứa nào ngắm nhìn sự xinh đẹp của tôi. Thật lãng phí tài nguyên.

    Dì Vân vẫn như bao lần, thấy tôi là ôm má, cưng nựng, chỉ còn thiếu bắt tôi về nhà dì ở luôn. Nãy giờ tôi chẳng thấy anh Vũ, tự nhiên tâm tình bắt đầu thả lỏng. Ngó thấy mấy người lớn trong nhà đang trò chuyện với nhau, chưa muốn bắt đầu bữa tối. Tôi len lén gom một mớ bánh kẹo trên bàn đi ra sân ăn vặt, đùa với Alaska.

    Con nhóc này vừa thấy tôi đi ra lập tức hưng phấn. Chúng tôi giờ đã là bạn thân của nhau. Tôi bắt đầu bóc vỏ kẹo, chị một viên em một viên. Hai đứa chúng tôi vừa ăn vừa đùa nhau. Không khí đang vui vẻ là thế, bất thình lình giọng anh Vũ vang lên sau lưng.

    "Hai chị em vui quá hả. Bánh kẹo trên bàn nhà anh, em đã gom hết rồi phải không?"

    Xuất phát từ tâm lý sợ hãi, tôi vội vàng bỏ chạy. Anh Vũ lập tức lấy thân chặn lại "Chạy cái gì? Ăn có mấy cây kẹo, sao phải chạy?"

    Ai sợ chuyện đó. Tôi là sợ giống lần trước trên sân thượng thôi. Có hiểu không?

    Cũng tại con Alaska. Sao nó có thể ham ăn đến mức con Sen đến gần mà nó không thèm phản ứng, không báo động một tiếng để tôi có thể chạy trước. Con chó này cũng đáng ghét y như chủ của nó. Tự nhiên tôi đâm ra ghét con Alaska.

    Tôi cố tìm cách vượt qua anh Vũ để chạy vào nhà. Thấy thế, anh Vũ nhìn tôi cất giọng âm dương quá khí.

    "Sao phải chạy? Tưởng anh lại tỏ tình với em nữa sao? Quên đi bé. Anh hết thích rồi. Nhìn cũng thường thôi. Tướng tá đã lùn mà con ham ăn."

    Cái đồ vô duyên. Tôi lùn thì mắc mớ gì đến anh? Còn nữa hết thích thì kệ anh, mắc mớ gì nói với tôi. Mặt tôi đỏ lên "Em lùn kệ em. Anh Vũ bất lịch sự."

    "Thì anh chỉ nói sự thật. Với lại phải nói ra để em không trốn anh nữa. Anh cũng sợ em ảo tưởng anh còn thích em. Cho nên từ giờ em không cần trốn anh nữa đâu."

    "Ai thèm trốn anh. Chỉ tại em không thích xã giao với người vô duyên. Ghét nên không thích trả lời đó."

    "Chu choa, dữ vậy à?" Anh ấy tặc lưỡi "Vừa lùn, lại hung dữ. Thôi tiêu rồi."

    "Em lùn kệ cha em. Anh Vũ đáng ghét. Bộ anh cao là ngon lắm sao?" Tôi hét vang.

    Con Alaska tưởng tôi đang giỡn, nó cũng hú lên. Đồ giống đần, y như chủ của mày.

    Tôi vừa định cong đuôi chạy vào nhà, thì con quỷ Alaska lại cắn váy tôi không chịu buông. May là tôi có đề phòng, nếu không lại làm trò cười cho con người lưu manh trước mặt.

    "Alaska buông ra! Có tin chị đánh em không?" Tôi nhìn Alaska hung hăng hăm dọa.

    Trái ngược với thái độ tức giận của tôi là sự vui vẻ của Alaska. Nó vẫn đang nghĩ tôi đùa, còn quẩy đuôi khí thế, lại còn chồm lên, cắn tay tôi đòi kẹo.

    Anh Vũ nhìn tôi cười cười "Sao em tham ăn thế. Kẹo bánh nhà anh, cho nó một cục em cũng tiếc. Đã lùn mà còn ham ăn."

    Tôi tức mình ném hết mớ kẹo trên tay cho hai chủ tớ nhà nọ, xô con Alaska qua một bên, chạy ào vào nhà, sau lưng còn vang tiếng cười sảng khoái của anh Vũ.

    Tôi thề mai mốt sẽ không sang nhà dì Vân nữa. Đồ giống cao vô duyên. Nếu tôi mà còn sang bên này, tôi sẽ giống như con Alaska.

    * * *

    Cuối tuần đám cưới Vân Anh ở quê. Mỹ Hằng và chị Thanh nói sẽ qua nhà tôi. Tôi định hôm đó sẽ lái xe chở cả bọn xuống quê Vân Anh trước một đêm. Mỹ Hằng, Diễm My và tôi nằm trong đội phụ dâu nên cần phải đi sớm, để sáng ngày rước dâu thức dậy sớm, trang điểm chuẩn bị đón nhà trai.

    Từ chỗ tôi tới quê Vân Anh chỉ có 45 phút nên tôi nói mẹ sẽ lái xe. Mẹ vừa nghe vậy, lập tức phản đối quyết liệt.

    "Không được, mẹ không cho phép."

    "Sao vậy mẹ? Con lái xe được mà."

    "Mẹ không an tâm. Để anh Thắng hay chú Năm chở con xuống dưới đó đi."

    "Con không muốn phiền người khác đâu. Anh Thắng hay chú Năm chở bọn con tới nơi, rồi quay về xe không, chắc tới khuya, mệt người ta mà mẹ."

    Tôi năn nỉ kiểu gì mẹ cũng không đồng ý, thái độ cứng không thỏa hiệp.

    "Sao mẹ cho con học lái xe rồi không chịu để con lái chứ?" Tôi phụng phịu "Mọi lần mẹ còn khuyến khích, rồi ép buộc con lái xe. Giờ con muốn lái xe mẹ lại không cho."

    "Hai chuyện này khác nhau. Giờ con đi đường xa, mẹ không an tâm để con lái."

    "Vậy mẹ đâu có tin tưởng con."

    Đây là lần đầu tiên hai mẹ con nói chuyện không vui với nhau. Trước giờ tôi chẳng bao giờ dám cãi mẹ nhưng lần này háo hức lái xe chở bạn mà vấp phải sự phản đối bất ngờ của mẹ, tôi buồn muốn khóc. Cả cơm tối cũng không có tinh thần ăn. Mẹ tôi thì im lìm, đến ba và nội còn cảm nhận hai mẹ con hôm nay khác lạ. Chưa lần nào thấy im lặng như vậy.

    "Hai mẹ con bây sao vậy? Đứa nào cũng mặt mũi không vui. Bộ có chuyện gì hả?" Bà hết nhìn tôi rồi nhìn mẹ.

    "Mẹ xem con bé muốn tự lái xe xuống quê bạn ăn đám cưới. Con không đồng ý, rất nguy hiểm."

    Nội vừa nghe thế cũng la lên "Ồ đâu được. Con không thể lái xe xa như vậy, nguy hiểm lắm. Để chú Năm chở con đi."

    Đến bà mà còn phản đối, thì tôi còn nói gì được nữa. Đã hai phiếu chống rồi, ba tôi cũng sẽ phản đối thôi. Tôi không buồn ngước nhìn ba, hay năn nỉ gì nữa. Tôi ăn qua loa rồi xin phép lên phòng. Mẹ biết tôi buồn nhưng mẹ thật cứng rắn, không thay đổi ý định chút nào.

    Buồn quá lên phòng tôi mở đàn, định đàn vài bản cho bớt buồn vậy mà tâm trạng vẫn chẳng tốt hơn. Tôi đánh lung tung chẳng theo bài nhạc nào, chán tới mức tôi cho mười ngón tay đè bàn phím rầm rầm, những âm thanh loạn xạ đinh tai, nhức óc vang lên.

    Tự nhiên muốn nổi loạn thật nhưng tính cách rụt rè, hướng nội từ đó đến giờ nên tôi chẳng biết làm thế nào để nổi loạn. Ấm ức quá bèn đóng đàn, lên giường nằm ôm chăn. Tôi hết quay sang trái rồi quay phải, chẳng tài nào ngủ được.

    Định đứng dậy xuống vườn ngồi xích đu thì nghe có tiếng gõ cửa phòng. Rồi ba tôi lên tiếng ngoài cửa "Ba vào được không con gái?"

    "Dạ ba vào đi ba."

    Ba tôi bước vào ngồi bên giường tôi.

    "Con đang làm gì đó?"

    "Dạ không có làm gì, con chuẩn bị ngủ thôi ạ!"

    "Con đang buồn lắm phải không?"

    "Dạ đâu có."

    Mặt tôi trái ngược với lời nói nên ba đương nhiên không tin tôi. Ba cất giọng an ủi tôi.

    "Ba biết con đang buồn lắm, nhưng con đừng có giận mẹ với nội. Hai người lo lắng cho con nên không muốn con chạy xe thôi."

    "Con đâu có dám giận nội với mẹ đâu ba." Tôi buồn buồn.

    "Không giận mà hôm nay bỏ cơm." Ba lắc đầu.

    "Con có ăn mà ba."

    "Ba biết con không vui, con muốn tự lái xe. Thật ra thì ba ủng hộ con, để con tự lái, như vậy con mới tự tin. Vả lại đi với bạn như vậy tụi con tự chủ động. Lúc nãy ba có nói mẹ rồi, ba cũng đã nói chuyện với bà, thuyết phục hai người cho con tự lái."

    Tôi vừa nghe được lái xe, lập tức lên tinh thần. Tôi háo hức nhìn ba, muốn ba khẳng định lại cho tôi "Ba nói thật hả ba?"

    "Thật, nhưng với điều kiện con phải hết sức cẩn thận, không được chạy nhanh, có chuyện gì phải gọi cho ba ngay lập tức, nghe không?"

    "Con biết rồi, có chuyện con gọi ba ngay." Tôi gật đầu lia lịa như sợ ba tôi đổi ý.

    "Nào bây giờ thì hết buồn chưa công chúa?" Ba vừa nói vừa vỗ đầu tôi.

    Tôi cổ ôm ba, giọng không giấu được vui sướng "Dạ hết rồi. Con cám ơn ba, con yêu ba nhất trên đời."

    "Bây giờ thì đi ngủ, không được suy nghĩ nữa."

    Ba đắp chăn, tắt đèn cho tôi, rồi ra khỏi phòng. Tôi nằm một mình, hưng phấn tới cười không khép miệng lại được. Phen này tôi sẽ lái xe cho bọn Vân Anh lé mắt luôn. Tôi háo hức chờ cho tới tối thứ sáu. Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, vậy mà lúc lên xe chuẩn bị lái, thấy mẹ tôi nước mắt ngắn dài. Chưa lái mà mẹ lo như vậy chắc lúc tôi trên đường dám cá mẹ không tài nào yên ổn.

    Tôi là một đứa con vô cùng ngoan, nhìn mẹ như vậy tôi chịu không được. Đành thay đổi ý định, để chú Năm đưa đi. Mẹ nghe thế thở hắt ra, như trút được gánh nặng.

    Cả bọn xuống tới nơi cũng hơn 9 giờ tối, một mình chú Năm chạy xe không về, thật tội chú Năm. Canh khoảng gần 10 giờ, tôi gọi lại cho chú. Chú tưởng tôi bỏ quên đồ trên xe. Khi hiểu tôi chỉ muốn gọi để biết chú về nhà an toàn chưa, chú Năm cảm động không thôi.

    Hai ngày cuối tuần đám cưới Vân Anh thật là vui. Đêm trước khi rước dâu là nhóm họ, cô dì chú bác của Vân Anh lần lượt cho quà mừng con nhỏ. Bọn tôi ngồi tán phét với mấy người bạn thân cùng quê với Vân Anh, chốc chốc cả bọn lại ghẹo nhau sau đám cưới của Vân Anh sẽ tới ai. Chị Thanh nói tới đứa nào thì tranh thủ, chứ chị ấy sắp nghèo, không có tiền đi nữa đâu.

    Tôi đang ngồi tán dóc khí thế thì nghe điện thoại báo tin nhắn mới. Mở máy thấy anh Vũ nhắn. Vừa thấy là tôi lại nhớ cái vụ bị chửi lùn lúc trước. Nhắc tới là phát bực.

    Đang đắn đo chưa muốn trả lời, lại nhận thêm tin nhắn thứ hai của anh Vũ. Tôi đành mở ra xem, tưởng là sẽ chọc ghẹo tôi, nhưng lần này chỉ hỏi thăm cuối tuần có đi đâu chơi không. Những tin nhắn hỏi thăm thế này chẳng lý do gì tôi không trả lời.

    Anh Vũ lại nhắn hỏi đám cưới ở đâu. Đang nhắn vô cùng lịch sự, đến tin nhắn thứ ba lập tức hiện nguyên hình. Tôi biết ngay bản chất lưu manh đã chảy tràn trong người anh ấy.

    "An có bưng quả cho bạn không?"

    "Em ở trong đội đó đó. Mà số em xui, em cố tình đứng gần đứa con trai nào đi nhẹ nhàng nhất, để biết chắc đó không phải là mâm trái cây hay trầu cau, nhưng ông thợ chụp hình đó bắt theo đội hình thấp đến cao, cuối cùng là cái ông to cao bưng ngay mâm trái cây nặng nhất đứng đối diện với em. Em bê nguyên mâm trái cây muốn gãy cả tay."

    "Ủa vẫn còn có người lùn hơn em sao?" Anh Vũ giả vờ nhắn lại một cách ngạc nhiên.

    Đồ láu cá! Tôi có thể hình dung bên kia anh ấy cũng đang cười thiếu nghiêm chỉnh.

    Tôi đang nghiến răng bấm trả lời, còn chưa xong đã thấy tin nhắn nữa tới "Bưng xong mâm này chắc lùn thêm nữa. Tội nghiệp bé An thật!"

    Tôi lùn kệ tía tôi. Mắc mớ gì nói người ta lùn hoài vậy. Mà con mắt nào anh thấy người ta lùn? Tôi là chiều cao trung bình rồi nhé. Đồ vô duyên bất lịch sự.

    Tôi không trả lời người vô duyên.

    "Quê hả bé An? Anh xin hứa không chọc nữa. Em gửi hình chứng minh em cao nhất cho anh xem đi.

    Tôi thật dễ bị dụ. Vừa nghe thế lập tức gửi hình dàn phụ dâu qua, mũi phình to vì tôi cao nhất bọn. Đương nhiên rồi, 1m65 sao lùn được. Chỉ tại anh Vũ cố tình dìm hàng tôi thôi.

    " Hình như anh thấy cô An xấu nhất, bị cô cao nhất, nhìn như hạc giữa bầy gà. "

    Cái đồ hắc ám. Hết chê tôi lùn, giờ còn dám chê tôi xấu, không thèm nhắn nữa. Quê độ rồi.

    " Chị An nhắn tin cho ai mà nhắn khí thế nha, nãy giờ còn chưa xong. Nghi ngờ quá, người yêu phải không? "Mỹ Hằng tò mò hỏi tôi.

    " Yêu quái thì có. "

    Tôi vừa bỏ điện thoại lên bàn, màn hình lại phát sáng" Giận hả nhỏ, sao không trả lời. Xấu thì anh bảo xấu, có sao đâu em. Mai mốt anh chỉ nói dì Ngọc bù của hồi môn nhiều chút là được."

    Tôi khóa luôn máy.

    Hôm sau, đàng trai qua rước dâu, đám con gái bọn tôi dậy từ lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị. Nhộn nhịp trang điểm tới 7 giờ mới xong.

    Nhà Vân Anh gốc người Hoa nên khi đàng trai tới, theo tục lệ của người Hoa thì chú rể phải đá cửa, bị làm khó một lúc mới được vô nhà xin đón dâu. Lúc ông mai phát biểu, bọn tôi ở ngoài tranh thủ chụp mấy ảnh tự sướng.

    Tôi gửi hình cho mẹ, mẹ lại bảo dì Vân khen tôi xinh. Mẹ thật tình, cái gì cũng chia sẻ với dì Vân, khoe con gái trắng trợn. Đã vậy chuyện chưa dừng lại ở đó, bởi vì tôi nhận được tin nhắn anh Vũ lại chê hình tôi xấu.

    Tôi muốn đi mài răng! Mai mốt gặp dì Vân tôi sẽ hỏi thẳng anh Vũ lưu manh như vậy gia đình có biết không?

    Đám cưới Vân Anh thật vui nhưng xui là trời mưa, bọn tôi qua nhà đàng trai. Lúc xuống xe chỉ lo che mưa chứ còn đẹp cái nổi gì nữa. Đầu đứa nào cũng ướt như chuột.

    Ăn tiệc bên nhà đàng trai, tôi gặp lại anh Tùng. Người này bây giờ cũng đã có vợ. Chẳng trách không rảnh bưng mâm quả cho anh Phong.

    Đấy, người đã từng thích theo đuổi tôi giờ cũng đã kết hôn. Nhìn cách anh Tùng chăm chút cho vợ anh ấy, tôi không thấy tiếc nuối gì, chỉ thấy con tạo xoay vần, ai rồi cũng gặp người phù hợp nhất với mình, và tình cảm cũ gì gì đấy sẽ vùi sâu trong dĩ vãng.

    Cái số của tôi thuộc dạng lắm mối tối nằm không. Đã vậy còn gặp con người hắc ám như anh Vũ con dì Vân, quả là xui không còn gì để nói nữa. Tôi đã không muốn liên quan vậy mà cứ nhắn tin chọc cho tôi điên máu lên mới chịu.

    Anh trai cái khỉ gì. Với kiểu người như vậy tôi thèm vào làm em gái. Tôi nhớ anh trai của tôi ở nhà, dù hư hỏng cũng đâu có thích chọc cho tôi nổi điên.

    May mắn tôi thức thời khóa luôn máy, nếu không chắc sớm muộn cũng bị lên máu vì những tin nhắn thiếu lịch sự của anh Vũ. Tôi đã nói không sai mà, trai đẹp là những kẻ đáng ghét nhất trên đời.

    Ăn tiệc bên nhà trai xong, chú Năm cũng đón bọn tôi về lại thành phố. Cả bọn qua cái đám cưới đứa nào cũng mệt phờ. Đêm đó về tôi ngủ một giấc ngon lành, chẳng biết trời trăng mây nước gì nữa.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
  10. Annie Dinh

    Bài viết:
    352
    Chương 39. Người hùng bất đắc dĩ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nội và ba mẹ có việc sang nước ngoài. Họ hàng bên đó muốn bàn một số vấn đề về cổ phần công ty. Mẹ rất muốn tôi đi cùng nhưng rời đi cả tháng tôi không xin nghỉ đột ngột được, đành phải ở nhà.

    Trước khi lên đường, mẹ dặn dì Năm chú ý tôi, lên danh sách các món ăn cho tôi, rồi mới an tâm bay đi. Phần tôi phải cam kết ngoan ngoãn, không chạy loạn. Tôi nói thiếu điều muốn giơ tay lên trời thề thốt, mẹ mới miễn cưỡng lên máy bay.

    Thế là tôi trở lại cảm giác sống tự do như trước, chẳng ai quản thúc. Hạnh phúc đến nổi thiếu điều muốn nhảy lên nóc nhà. Phải ráng kiềm chế lắm tôi mới không làm ra hành động điên loạn là cởi áo chạy vòng vòng như các cầu thủ lúc hưng phấn sau khi sút tung lưới đối thủ. Tuy nhiên chưa vui vẻ được bao nhiêu thì đã có chuyện động trời chào đón.

    Tối nay đang thảnh thơi trong phòng, thình lình nhận được điện thoại của anh Trường. Nhiều tháng rồi tôi chưa gặp anh ấy. Anh ấy gọi tôi với giọng nhừa nhựa, muốn tôi ra ngoài gặp. Tôi đã không muốn đi nhưng nghe giọng anh ấy không ổn, tôi cảm giác anh ấy say đến mức chẳng còn tỉnh táo. Anh ấy nói giọng lè nhè, buồn buồn. Tôi nghe thoáng loáng tiếng nhạc xập xìn. Tôi hỏi anh ấy đang ở đâu nhưng anh cũng không biết mình đang ở đâu. Rõ khổ!

    Chẳng biết anh Trường uống bao nhiêu bia rượu rồi, say đến mức thần trí không tỉnh táo, thật khiến tôi mở rộng tầm nhìn. Tôi sợ anh ấy có chuyện, nên dỗ anh ấy đưa máy cho cô phục vụ nào ở gần anh ấy nhất. May mắn anh ấy vẫn còn hiểu tôi nói gì.

    Tôi hỏi địa chỉ người phục vụ rồi bắt taxi tới đó. Về sau nghĩ lại, tôi không hiểu sao mình có thể liều mạng và ngu ngốc đến mức hết thuốc chữa như vậy. Trước giờ chưa từng vô quán bar. Tôi cũng nể bản thân, giống như bị chạm mạch. Lẽ ra phải gọi chú Năm đi cùng, hay phải nhắn anh Vũ, mà dường như tôi rối nên quên mất điều cơ bản này. Vì nghe giọng anh Trường đã hết biết gì, tôi chỉ sợ anh ấy có chuyện nên cứ vội vàng lao ra đường bắt taxi, chẳng nhớ phải thông báo cho cả dì Năm.

    Tôi chạy tới quán bar, thấy anh Trường đang ngồi một mình tiếp tục nốc rượu. Anh Trường thấy tôi, khóc một cách ngon lành, làm tôi sốc đến đứng hình.

    "Anh buồn quá An ơi, đời anh hết, hết thật rồi."

    "Có chuyện gì vậy anh Trường?"

    "Tại anh, trời trả báo anh mà."

    Tôi thấy anh Trường khóc mà hoảng hồn. Chắc phải có chuyện gì ghê gớm lắm. Đàn ông vai năm tấc rộng như vầy mà ngồi trong quán khóc một mình. Phải có chuyện động trời gì đã xảy ra nên anh ấy mới rơi lệ. Người ta đã nói nước mắt đàn ông không bao giờ rơi, trừ lúc mới ra đời bị bác sỹ vỗ mông hoặc lớn lên đi khóc mướn hay là bị vợ đánh chẳng hạn.

    Tôi dịu dàng an ủi: "Anh bị gì vậy anh Trường, nói An nghe xem có giúp được gì cho anh không."

    "Không giúp được đâu, muộn rồi. Anh phải cưới vợ thôi." Anh ấy nói một cách buồn khổ, mặc dù đang say bí tỉ.

    "Cưới vợ là chuyện vui, anh làm em hết hồn. Em tưởng anh bị chuyện gì."

    "Sao mà vui được. Anh buồn, rất buồn. Tại anh gây ra, anh phải có trách nhiệm. Anh là đàn ông mà phải không An? Không thể hèn nhát, chối bỏ trách nhiệm."

    Anh ấy nói năng lộn xộn, tôi ráng hiểu mà chẳng tài nào hiểu nổi.

    "An này, anh thích em lắm đó, thích thật.. Nói em nghe nha, lúc trước anh bay bướm lắm đó."

    Anh khỏi nói tôi cũng biết. Mà trò gì nữa đây? Bảo tôi tới quán bar giờ này rồi tỏ tình hả? Gì kỳ vậy.

    Anh Trường nói như độc thoại: "Vậy mà lúc anh gặp em.. hức.. cũng không có ấn tượng gì đặc biệt. Cứ tưởng em là em gái của thằng Vũ.. Rồi đi karaoke với bọn em.. Thấy tính cách của em hay hay, anh bị thu hút.. Anh muốn thằng Vũ làm mai cho anh, vậy mà thằng bạn khốn nạn ấy không đồng ý.. Ồ, nó cũng thích em đó.. Mà không sao, tụi anh quyết định cạnh tranh công bằng."

    "..."

    Mẹ ơi tôi là nhân vật chính trong vở tuồng này đó nha. Có lộn không vậy trời.

    "Lúc đầu anh xin nó số điện thoại của em, nó không cho, anh tưởng nó bảo vệ em, ai mà ngờ nó cũng thích em nên giấu biệt. Tưởng anh không có cách chắc. Anh đi xin dì Vân.. ực ực. Anh thông minh mà phải không? Dì Vân ủng hộ anh hết mình. Dì Vân tốt với anh lắm."

    Thì ra ngày đó dì Vân muốn làm mai người này cho tôi. Còn có đoạn lịch sử như vậy, cũng quá kịch tính đi. Anh Trường tiếp tục lải nhải không đầu không đuôi, tôi ráng chắp vá để hiểu.

    "Dì Vân tốt bụng. Dì Vân thích anh nữa. Dì cho anh số điện thoại của An, thế là thằng Vũ tức lên, cho đáng đời nó. An này, anh nói đúng không? Bạn bè đâu có quan trọng bằng tình cảm An há."

    Giọng anh lè nhè, biểu hiện cơn say bí tỉ. Tôi ráng năn nỉ anh ấy về như năn nỉ một đứa trẻ to xác bướng bỉnh.

    Anh Trường xiêu vẹo, tôi đỡ anh ấy theo quán tính, giữ cho anh ấy khỏi ngã, chật vật chứ chẳng chơi.

    "Về thôi anh Trường, em đưa anh về nhé. Anh say quá rồi."

    "Tầm bậy. Anh có say đâu."

    Ờ thì anh không say, có người say nào tự nhận mình say đâu. Anh ấy tiếp tục nổi loạn.

    "Anh nói dì Vân làm mai bé An cho anh. Thằng Vũ nghe vậy nổi điên. Dì Vân mặc kệ. Dì Vân chỉ thích anh với bé An, nên dì Vân ủng hộ anh. Thằng Vũ nó tuyệt giao với anh và dì Vân. Tuyệt giao thì tuyệt giao, anh không thèm qua lại với nó. Nói gì thì nói, đã bảo cạnh tranh công bằng. Tất nhiên anh không nhường."

    Bộ tưởng nhường là được sao? Mấy người tưởng tôi là món hàng hả? Anh ấy tiếp tục nói năng lộn xộn, tôi nghe mà muốn mệt theo.

    "Anh định là cạnh tranh công bằng với nó đó, vậy mà Mai Anh nói cô ấy có thai, với anh, hức hức. Sao có thể chứ? Bọn anh chỉ có lần đó. Sao cô ta dám để ba tháng rồi mới báo anh. Cáo già! Giờ anh phải có trách nhiệm. Anh không có thương Mai Anh, nhưng phải có trách nhiệm với con anh chứ, đúng không bé An?"

    Chứ anh định ăn ốc không đổ vỏ sao? Không thích mà lên giường với người ta? Đồ đàn ông tồi, lại còn ở đây giả bộ thương tâm. Tôi bực rồi đấy, nhưng ai bảo tánh tình tôi lương thiện. Tiễn Phật phải tiễn tận tây thiên. Dù gì cũng phải giúp người say này về nhà cho đàng hoàng.

    Giờ thì tôi hiểu. Ra là anh Trường đang khổ vì có con bất thình lình. Để ảnh tiếp tục uống thế này chỉ có nước tới sáng. Tôi vừa dìu vừa kéo anh Trường sang quầy tính tiền.

    Anh Trường cao và to con, một mình tôi kéo vô cùng chật vật. Vất vả dìu anh ấy nên đụng trúng một thằng nhỏ choai choai nào đấy, cũng đang không tỉnh táo. Cái thằng lưu manh ấy mượn rượu gây chuyện. Nó nổi khùng quay sang xô anh Trường té ngã chỏng vó. Thằng nhóc say hết biết trời trăng nhưng vô cùng manh động.

    "Mày dám đụng vào ông hả mậy, chán sống rồi."

    Anh Trường cũng không vừa: "Mày là cái thá gì mà tao không dám đụng?"

    Anh Trường loạng choạng đứng lên và xô lại tên đó. Ngó thấy hai ông ma men sắp lao vào nhau, tôi kéo anh Trường đi như chạy về quầy tính tiền. Còn vài bước chân nữa đến đích thì nghe tiếng la. Tôi hoảng hốt quay ra sau thấy tên choai choai ấy lấy chai bia ở bàn bên cạnh định giáng vô đầu anh Trường.

    Tôi chẳng kịp nghĩ, kéo mạnh anh Trường về phía tôi. Do lực kéo quá mạnh và anh Trường quá nặng, tôi mất đà té ngã về sau, ót đập vào cạnh bàn thu ngân. Tôi đau đến choáng váng. Có một số người lao vào ngăn tên choai choai ấy lại. Bảo vệ cũng chạy đến kéo hắn ra. Anh Trường ngã phía trên chân tôi.

    Tôi ráng gượng dậy thì phía sau giọng cô thu ngân la hoảng: "Chị ơi đầu chị chảy máu rồi."

    Tôi hết hồn, đưa tay ra sau ót, cảm nhận một dòng chất lỏng ướt cả tay. Anh Trường nghe có máu, anh ấy tỉnh táo đôi chút, vội quay đầu tôi lại thấy nhiều máu đang chảy xuống.

    "An ơi em có sao không? Trời ơi! Để anh đưa em tới bệnh viện. Tại anh Trường hết, anh xin lỗi!"

    Tôi ráng nhắm mắt cho qua cơn choáng, nhưng phía sau ót đau buốt. Anh Trường dìu tôi đứng lên nhưng vừa gượng đứng được thì cảm thấy trước mắt bỗng tối sầm. Thế là tôi ngã xuống chẳng còn biết gì nữa.

    Lúc tỉnh lại trong phòng bệnh viện, bác sĩ đã chụp phim, đầu thì không sao, chỉ do ót đập vô cạnh bàn thu ngân, lực va đập quá mạnh nên cứa sâu vào da thịt, mất máu nhiều, tôi vừa đau vừa choáng nên xỉu. May mắn không ảnh hưởng đến não bộ.

    Tôi đứng lên theo y tá ra tới cửa phòng chụp phim thì thấy anh Trường và anh Vũ đang lao vào đánh nhau. Thật ra thì anh Vũ đang đánh anh Trường.

    Anh Vũ vừa đấm vừa mắng: "Mày là thằng dở hơi, khốn nạn. Tại sao lại gọi bé An tới đó cho có chuyện. Đồ con lợn." Anh Vũ lại đấm một phát vô bụng anh Trường.

    Vậy mà anh Trường không hề chống trả. Anh Vũ đang còn muốn đánh nữa. Tôi sợ có chuyện lao ra kéo anh Vũ lại.

    Cô y tá cũng la lên: "Muốn đánh nhau thì ra ngoài. Đây là môi trường bệnh viện, đề nghị các anh giữ trật tự."

    Anh Vũ quay qua thấy tôi là người kéo tay anh ấy, qua cơn bất ngờ anh ấy ôm siết tôi vào lòng.

    "An không biết anh lo thế nào đâu, lúc thằng Trường gọi anh, tim anh đau buốt. Trường nói đầu em đập vô cạnh bàn, máu chảy rất nhiều, rồi em ngất đi, có biết anh sợ đến mức nào không?"

    Anh Vũ ôm tôi chặt cứng, vùi mặt trong tóc tôi, giọng anh ấy không giấu nổi sự lo lắng: "Anh không biết mình đã chạy đến bệnh viện như thế nào, quả thật anh chẳng còn suy nghĩ được gì nữa. An hứa với anh đi, từ giờ đừng để cho mình bị thương nữa."

    Anh Vũ làm tôi muốn khóc. Nãy giờ tỉnh lại nhìn thấy phòng bệnh trắng toát, tôi thật sự sợ hãi trong lòng, hoảng loạn, hoang mang. Giờ được quan tâm, ở trong vòng tay anh Vũ, tôi đã thôi sợ hãi và có chút cảm động.

    Nhưng cho dù cảm động tôi vẫn nhớ ra người này chẳng phải đã nói chỉ là anh em thôi sao? Hôm trước còn mắng tôi lùn, còn cười cợt tôi. Giờ lại ôm siết tôi như kiểu báu vật mất đi vừa tìm lại được. Đây là thái độ nên có của anh trai dành cho em gái sao? Tôi nhớ anh hai ở nhà vùi dập em gái lắm mà.

    Mặt tôi vẫn đang bị vùi trong ngực anh Vũ, còn nghe tiếng tim đập nhanh và lo lắng của anh. Tự nhiên tôi thấy mình thật có lỗi. Tạm thời quên mất xù lông.

    "Em xin lỗi đã làm anh Vũ lo lắng."

    Tôi không được tự nhiên, ngọ nguậy trong ngực anh Vũ, muốn thoát ra nhưng tôi cảm nhận anh ấy dường như vẫn còn sợ hãi điều gì đấy. Có vẻ tai nạn vừa rồi của tôi khiến anh ấy bất an, rõ ràng vòng tay anh ấy siết chặt hơn như muốn khảm sâu tôi vào trong ngực.

    Tôi cố thoát ra không được, chỉ có bị động chờ anh Vũ buông tôi ra. Tình hình giống như hai con người đang thể hiện tình cảm với nhau. Thời gian như lắng đọng, chỉ còn hai chúng tôi. Nếu không có tiếng anh Trường, chắc tôi vẫn còn bị anh Vũ ôm trong lòng.

    Nói gì thì nói kinh nghiệm đã qua hai lần yêu, rõ ràng tôi cảm nhận được anh Vũ không phải chỉ xem tôi như em gái. Rõ ràng chỉ giả vờ để tôi thôi phòng bị. Tôi đã bảo người này lưu manh bản chất rồi mà.

    "Vũ, bé An mới mất máu, đừng đứng đây lâu. Để bé An về phòng nằm nghỉ đi." Giọng anh Trường áy náy.

    "Lần sau mày còn gọi điện thoại bảo bé An tới mấy quán bar nữa là không còn tình nghĩa anh em gì nữa đâu."

    "Có cho vàng tao cũng không bao giờ làm như vậy nữa. Mày không biết lúc đó tao hoảng thế nào đâu. Tao nghĩ nếu bé An có chuyện gì tao sẽ ân hận, ám ảnh suốt đời."

    Anh Vũ dìu tôi vào phòng bệnh, anh Trường đi theo phía sau. Nãy giờ chỉ lo giải quyết vụ đánh nhau, giờ mới nhớ trời đã về khuya. Dì Năm không biết tôi đã lẻn ra ngoài. Chỉ hy vọng dì ấy không lên phòng tôi, nếu không lớn chuyện mất.

    Nhưng tôi đã vui quá sớm. Dì Năm thật sự theo lời dặn của mẹ, sợ tôi là con ma đêm, lúc nãy đã lên phòng xem tôi ngủ chưa, thế là phát hiện ra tôi không ở trong phòng, cả nhà bị lật tung. Cho nên lúc cầm điện thoại lên tôi thấy hàng chục cuộc gọi nhỡ. Tôi bắt đầu hoảng loạn tập hai, hy vọng dì Năm vẫn chưa gọi sang bên kia báo cáo cho ba mẹ.

    Tôi run tay bấm gọi về nhà. Bên đầu dây kia dì Năm la làng: "Con đi đâu nãy giờ hả An? Sao dì gọi con không nhấc máy? Trời ơi! Con mà có chuyện gì sao Năm sống đây. Biết ăn nói sao với nội và ba mẹ con hả An?"

    "Con đâu có bị gì. Con.. ở bên nhà dì Vân. Ở cùng với anh Vũ, đang giúp anh Vũ một vài chuyện đó dì Năm."

    "Lúc nãy dì Năm có gọi điện thoại cho cô Vân. Cô Vân nói không có con bên đó mà. Cô Vân cũng đang lo sốt vó lên kìa."

    Thôi xong. Bản án dành cho kẻ nói dối. Tôi còn đang rối rắm, anh Vũ đã lấy máy từ tay tôi nói vào điện thoại: "Bé An bị tai nạn. Tụi con đi bệnh viện kiểm tra. Dì Năm đừng lo, đã kiểm tra không bị gì."

    Anh Vũ nói địa chỉ cho dì Năm rồi gác máy. Tôi nhìn anh Vũ bắt đầu xù lông: "Sao anh nói cho dì Năm. Nếu mẹ em mà biết thì em chết chắc."

    "Dám làm thì phải chịu hậu quả. Ai bảo em ra đường, còn dám đi đến quán bar một mình. Biết người lớn lo cho mình thì phải thành thật một chút."

    "Em không thành thật chỗ nào?"

    Chẳng phải lúc nãy còn hiền lành sao? Giờ thì hung hăng liền. Lật mặt cũng quá nhanh. Đây mới đúng là phong thái của anh trai. Thế mà lúc nãy tôi còn tưởng người ta có tình cảm với mình. Đầu mới đập có chút xíu, tôi đã không tỉnh táo rồi.

    "Còn hung hăng. Xem ra vẫn thừa sức."

    "Kệ em. Mắc mớ gì đến anh Vũ?"

    "Hai người đừng cãi nhau. Mày không nhớ bé An mới mất nhiều máu sao Vũ?"

    "Là tại ai?" Anh Vũ liếc anh Trường.

    Đầu tôi vẫn còn choáng, tôi nằm vùi xuống giường, không còn sức nhìn họ đấu đá nhau. Anh Vũ vốn còn đang giương cung bạt kiếm thấy tôi khó chịu lập tức quay lại ngay: "Em chóng mặt phải không? Trong người sao rồi, nói anh nghe đi."

    Quan tâm tôi thật sao? Tôi tin mới lạ đó.

    Đúng lúc này dì Năm đẩy cửa vào phòng, giọng hớt hãi: "Sao con đi đâu để bị té vậy An? Tối rồi còn dám ra ngoài, không nói cho dì hay. Mẹ con mới giao cho dì mấy hôm, con lại xảy ra chuyện. Kiểu này sao mai mốt dì dám nhận trách nhiệm giữ con đây An?"

    Dì nói cứ như tôi là đứa con nít lên ba. Anh Trường áy náy muốn lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng tôi đã giơ tay lên cam kết: "Con hứa sẽ không có lần sau. Dì Năm đừng gọi sang cho ba mẹ con nha."

    "Không được. Con nằm viện, dì phải thông báo."

    "Bà nội cao huyết áp đó. Dì Năm muốn hù dọa nội con sao?"

    Dì Năm lập tức khựng lại, phân vân: "Vậy phải làm sao bây giờ? Thật tình con khiến dì lo hết sức. Giờ không báo cho mấy người lớn, mai mốt ba mẹ con trách dì, dì biết nói sao?"

    "Bí mật giữa mấy người chúng ta." Tôi nhìn anh Vũ "Anh Vũ sẽ không nói co dì Vân nghe đâu phải không?"

    "Anh không hứa." Anh Vũ không hợp tác.

    Tôi lập tức trở mặt: "Nếu vậy khỏi anh em gì nữa. Anh về nói cho dì Vân nghe nhanh đi. Đáng ghét."

    "Không có lần sau đâu."

    "Em hứa." Tôi lập tức giơ tay thề thốt.

    "Bây giờ dì Năm ở lại với con. Anh Vũ với anh Trường về nghĩ đi. Cám ơn hai anh!"

    "Anh ở lại." Hai người cùng lên tiếng một lúc.

    "Anh Vũ ở lại đây dì Vân sẽ hỏi, rồi sẽ biết em nằm viện. Tóm lại em không sao, hai anh về đi mà."

    Có lẽ thấy tôi tội nghiệp, nếu hai anh còn tiếp tục ở lại, tôi sẽ không dám ngủ. Giằng co một lúc cả hai không tình nguyện ra về.

    Hôm sau trời còn chưa sáng hẳn, anh Vũ đã đến bệnh viện, mang cháo cho tôi. Lúc tôi còn đang trong cơn mơ lạc vào khung cảnh thần tiên trắng toát. Nhưng mà tiên nhân trên trời toàn mặc đồ trắng giống áo blouse. Tay ai cũng đang lăm le kim tiêm, tiến về phía tôi. Thật khiến tôi sợ hết hồn hét vang. Tỉnh giấc thấy khuôn mặt phóng đại của anh Vũ trước giường. Chả trách tôi gặp ác mộng. Bởi vì cơn ác mộng thực tế đang ngồi trước mặt nên tiềm thức tôi biết nguy hiểm đang đến gần, chẳng trách tôi có giấc mơ kinh hoàng như vậy.

    Ác mộng thực tế thấy tôi hét lên cũng bất an theo. Anh Vũ với tay lấy khăn giấy ở đầu giường, lau mồ hôi trên trán tôi thật tự nhiên, cất giọng lo lắng "Em thấy gì hả An? Sao lại hoảng loạn như vậy? Trong người em có sao không? Đau ở đâu thì nói cho anh biết. Đừng có làm anh lo thêm."

    Mãi mới nghe được lời nói dịu dàng, nhưng vì trước giờ bị bẫy nhiều quá, tôi không tin người này thật sự tốt bụng vậy. Nên tôi sinh ra tâm lý đề phòng, gượng gạo trả lời anh Vũ "Em không sao. Anh Vũ đến lâu chưa? Dì Năm đâu rồi ạ?"

    "Dì Năm tranh thủ về nhà lấy chút vật dụng cần thiết cho em nãy giờ."

    Vậy là anh ấy đã ở đây lâu rồi, nãy giờ nhìn tôi ngủ xấu xí như vậy hả? Sao dì Năm nỡ nào giao trứng cho ác. Không chịu đợi tôi dậy rồi hãy ra về. Tôi đâm ra giận dì Năm.

    Ngó thấy mặt tôi quá thảm, đầu vẫn còn đang quấn băng nên anh Vũ vẫn chưa thôi lo lắng "Em đau đầu phải không? Nói anh nghe đi." Anh Vũ cúi mặt xuống, gần sát mặt tôi, hai tay anh ấy để trên hai vai tôi, biểu cảm như muốn ôm tôi vỗ về.

    Xuất phát từ tâm lý sợ hãi, ngượng ngùng, tôi nhắm tịt mắt, miệng nhanh chóng trả lời "Em không sao đâu anh Vũ. Em muốn đi rửa mặt." Tôi vội vàng chạy trốn.

    Dường như cũng nhận ra sự bối rối của tôi, anh Vũ thẳng lưng, tạo thêm không gian cho tôi thở. Có điều lúc tôi mở mắt ra muốn ngồi dậy, rõ ràng thấy người này đang nhìn tôi trân trân, trên môi vẫn đang treo nụ cười là lạ. Tôi quẫn bách co giò chạy thẳng vào nhà vệ sinh.

    Những ngày nằm viện ngoài chịu sự chăm sóc quá mức của dì Năm, còn phải chịu sự tra tấn tinh thần của anh Vũ. Nguyên nhân khiến tôi bất an là tôi không đoán được anh ấy đang nghĩ gì. Cổ nhân nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng, vậy mà tôi không biết gì nên tâm lý mới sợ hãi. Chẳng biết người ta sẽ dùng chiêu gì, sao tôi có thể đối phó được đây.

    Rồi thêm chuyện của anh Trường. Anh ấy dù đang rối ren chuyện bạn gái có thai, nhưng vì áy náy tôi nằm viện, anh ấy cũng chạy đến bệnh viện thường xuyên chăm tôi. Một mình anh Vũ tôi đã mệt mỏi, giờ lại thêm anh Trường.

    Tôi cũng không thể đáp lại sự quan tâm lo lắng của người ta bằng thái độ lạnh nhạt. Tôi cũng muốn tiếp anh Trường đàng hoàng nhưng hà cớ gì lúc anh ấy đi thăm tôi, sao không chọn giờ lành? Cứ nhằm lúc anh Vũ ở đây là anh Trường có mặt.

    Tôi đối phó với một người đã nhọc, ấy thế mà hai người cùng đến một lúc, nội công tôi đâu có đủ thâm hậu. Thế nên mỗi khi thấy hai người xuất hiện, đầu tôi bắt đầu đau âm ỉ, tai lại không được thanh tịnh bởi vì phải ngồi đó nghe hai người ấy móc mỉa nhau.

    Người nào cũng trên ba mươi tuổi đầu, mà cứ như hai đứa con nít. Chẳng ai chịu nhường ai, khiến tôi mệt tâm. Tôi can ngăn vài lần, họ vẫn chứng nào tật nấy, cuối cùng tôi đành mặc kệ. Có sừng có mỏ, tự gõ với nhau đi. Chị đây mệt lắm rồi.

    Có một lần anh Trường đến thăm, thấy có anh Vũ nên đi trở ra, chắc tại lười đấu võ mồm. Thế nên một lúc anh Vũ đi ra, anh Trường lúc này mới tiến vào. Nếu anh Trường không nói tôi cũng không biết.

    "Hôm bữa đến giờ anh Trường không có dịp xin lỗi An. Tại anh Trường mà em phải nằm viện. Hôm nay đã canh giờ linh, vậy mà vẫn chạm mặt cái thằng ông nội ấy. Anh đành phải đi trở ra, đợi nãy giờ nó mới chịu biến." Anh Trường nhìn tôi đầy áy náy.

    "Ồ, vậy là nãy giờ anh Trường đến lâu rồi hả? Sao anh không vào. Em không sao rồi, tai nạn thôi mà. Anh Trường đừng áy náy. Anh Trường cũng bận rộn. Em ổn rồi, sắp được xuất viện. Anh Trường không cần phải đến thăm em nữa đâu. Lo cho chị Mai Anh đi."

    Anh Trường nghe tôi nói vậy, trên mặt treo nỗi buồn. Tôi lập tức trở thành chuyên gia tâm lý, an ủi người ta "Anh Trường đừng quá buồn như thế. Cưới vợ là điều tốt mà. Em chắc chắn chị ấy yêu anh nên mới chấp nhận để chuyện đó xảy ra. Đàn ông có thể sống bằng bản năng, có thể quan hệ khi không có tình yêu nhưng mà phụ nữ lại khác. Nếu không yêu người đó, sẽ không dâng hiến. Phụ nữ rất thiệt thòi, em hy vọng anh Trường đừng xem nhẹ tình cảm của chị ấy để rồi sau này phải hối tiếc."

    "Em nói cứ như kinh nghiệm tình trường trong khi mặt mũi non choẹt, chẳng có mảnh tình vắt vai, vậy mà còn học người ta an ủi anh."

    Anh Trường lắc đầu nhưng vẫn thỏa hiệp với tôi "Anh Trường sẽ nghe em. Anh sẽ chăm sóc cô ấy. Lúc đầu anh có hơi hoảng vậy thôi nhưng giờ cảm giác có đứa bé, trong lòng anh không tính là vui sướng, nhưng cảm giác rất lạ. Như chờ đợi, háo hức điều gì đấy. Anh không giải thích được nhưng anh biết chắc một điều đó không phải là sự bài xích."

    "Anh Trường nói vậy em rất vui. Em mong anh Trường hạnh phúc với chị ấy."

    "Chuyện của anh ổn rồi. Em đừng lo lắng nữa. Mau khỏe để về nhà."

    "Em tốt hơn rồi. Chắc sẽ sớm được xuất viện thôi. Cám ơn anh Trường."

    Tôi phát hiện ra những ngày ở viện, người nhiệt tình thăm nuôi tôi nhất là anh Vũ. Anh ấy lo lắng còn hơn cả dì Năm, nhưng miệng mồm vẫn độc, hành động với lời nói hoàn toàn trái ngược. Còn may tôi ăn ở có hậu nên được bác sĩ đại xá cho xuất viện, thoát khỏi ma trảo của anh Vũ.

    Tôi được về nhà, vui sướng nhảy nhót muốn lật tung nóc. Cuối cùng cũng không còn phải chịu đựng ánh nhìn khó hiểu của anh Vũ nữa, tôi đã thoát nạn.

    Thực tế tôi đã nghĩ sai. Tôi không biết anh Vũ sao lại nhiệt tình đến mức này, sáng nào cũng sang chở tôi đi làm, lấy lí do sợ tôi té xỉu giữa đường. Nếu tôi không để anh ấy đưa đi, anh ấy uy hiếp sẽ gọi điện sang cho ba mẹ. Tôi đã sớm biết người này lòng dạ chẳng mấy lương thiện rồi mà.

    Chỉ bực một điều là tôi chắc chắn người ta chỉ giả vờ dọa nạt thôi nhưng mà tôi vẫn sợ. Sao tôi có thể xỉu giữa đường được. Rõ ràng bác sĩ đã kiểm tra ổn thỏa rồi mới cho tôi xuất viện. Người này rõ ràng lấy chuyện uy hiếp tôi làm niềm vui. Ngày ngày xuất hiện ở nhà tôi áp tải tôi đi, tan làm lại chở về, vô cùng đúng giờ. Thật sự khiến tôi gò bó đến mệt mỏi.

    Tôi tự nhủ mai mốt làm gì cũng sẽ cẩn thận, không để mình xảy ra chuyện nữa. Tiện thể ngừng mấy trò đưa đón này đi. Tôi ghét cảm giác phải ngồi sau xe người ta mỗi ngày, nghe người ta móc họng.

    Tôi cũng chẳng phải đứa lương thiện gì và cũng không muốn ngược đãi lổ tai mình. Thế nên chỉ ngoan ngoãn để anh Vũ uy hiếp đến ngày thứ ba, sang ngày thứ tư, tôi đã chuồn đi làm sớm hơn trước khi anh Vũ đến. Đã bảo tôi chẳng phải kiểu em gái ngoan ngoãn rồi. Quên đi nhá, còn lâu mới uy hiếp được chị.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng chín 2021
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...