Tiên Hiệp Tác Giả Bắt Ta Đến Tu Tiên - Hắc Long Du Hí

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Hắc Long Du Hí, 2 Tháng tư 2021.

  1. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 10: Khảo thí thứ hai (1).

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Tống Linh Nhi mặt vô biểu tình kéo cổ áo Gintoki, lôi hắn khỏi cây cột khu nghỉ ngơi.

    - A không cần, Gin-san muốn ở đây. Phụ thân ơi có ác nữ muốn cưỡng ép bắt cóc nhi tử của ngài này, mau ra cứu Gin-san.

    Vừa nói Gin-san vừa nước mắt lưng tròng nhìn chấp sự khu nghỉ dưỡng.
    Chấp sự trán nổi gân xanh, sáng nay hắn gọi tên nhóc đó thức dậy lên đường khảo thí không ngờ nhãi ranh kia bỗng nhận hắn làm phụ thân còn muốn ăn vạ ở khu nghỉ ngơi này.

    - Ta không phải phụ thân ngươi, đừng nhận bậy bạ.

    - Phụ thân ngài đã quên sao, vào một đêm trăng thanh gió mát, ngài đã làm một chuyện không thể nói ra rồi có Gin-san a.

    - Nhãi ranh đừng nói bậy, ngươi nhìn ta với ngươi giống nhau sao?

    - Phụ thân, người nỡ lòng nhìn ác nữ này cưỡng bức Gin-san sao?

    - Tiểu tử ta nói rồi ta không phải phụ thân ngươi a!

    - Phụ... um...um

    Tống Linh Nhi từ đâu lấy ra một cái khăn nhét vào miệng Gintoki, rồi kéo hắn ra khỏi cây cột, mặc kệ Gintoki vùng vẫy kêu la nàng vẫn kéo hắn đến chỗ dự thi.

    Tống Linh Nhi là công chúa của Minh quốc, là trưởng công chúa lại vô cùng có thiên phú tu luyện, nên từ nhỏ nàng đã tỏ ra vô cùng ổn trọng và có trách nhiệm. Trong nhóm khảo thí lần này nàng là người lớn tuổi nhất mười lăm tuổi.
    Nhìn không nổi hành vi mất mặt ăn vạ người khác bỏ cả việc tu tiên của Gintoki. Tống Linh Nhi nghĩ đứa nhỏ này uổng có thiên phú lại quá trẻ con nên nàng cảm thấy mình có trách nhiệm kéo Gintoki về chính đạo.

    Lần này bọn họ đến nơi khảo thí thứ hai bằng một con cá đuối khổng lồ, Gintoki nhìn cá đuối bơi thật nhanh trên nước mà sợ mình sẽ té, hắn không biết bơi a! Nên chỉ ngoan ngoãn ngồi im.
    Bơi đến giữa hồ, cá đuối bỗng lao xuống nước. Gintoki sợ hãi nín thở, nhưng mà hắn kinh ngạc là dưới nước lại là một không gian khác.
    Dưới đây là cũng có những tòa kiến trúc khổng lồ được xây dựng và những dãy núi cao chót vót.
    Bọn họ đáp xuống trước một thềm bậc thang vô tận, không sai chính là vô tận. Bởi vì Gintoki không hề thấy điểm cuối của nó ở đâu cả.
    Một vị nam nhân trung niên đi đến gặp bọn họ, hắn mặc đạo bào trắng khuôn mặt tuấn tú nghiêm nghị, cười chào:

    - Chào những đệ tử tương lai của chúng ta, ta là Trần Thi Nghĩa người giám sát khảo thí lần thứ hai này.

    - Trần sư thúc hảo!

    - Ha ha, hiện giờ ta sẽ thông báo nội dung khảo thí thứ hai. Nội dung rất đơn giản đi hết những nấc thang này là có thể, hiển nhiên đây không phải nấc thang bình thường mà là Nấc Thang Hóa Tiên do chính khai phái tổ sư đã tạo ra, trên đó có vô số trận pháp. Phải đi đến cuối cùng thì mới xem như là hoàn thành.

    Gintoki vừa nghe hóa tiên, vậy là không cần tu luyện sao? Gin-san thật sự không chút nào muốn tu luyện a, hắn nhanh chóng hỏi:

    - Nấc Thang Hóa Tiên? Chỉ cần leo lên đó thì thành tiên sao?

    - Cũng không hẳn. Nó chỉ là bước đầu tiên cần có của người tu tiên thôi.

    - Nga. Tên gia hỏa nào đặt cái tên lừa tình vậy chứ, thật giống như gọi là mì tôm mà lại chẳng có con tôm gì cả. Lừa đảo a!!!

    - Khụ! Gọi là Nấc Thang Hóa Tiên vì không ai biết được có bao nhiêu nấc thang trên đó, nấc thang này sẽ tùy theo ý chí của người đi trên nó mà sẽ có số lượng nấc thang khác nhau. Đây là một trận pháp vô cùng huyền diệu, không chỉ có số lượng nấc thang khác nhau mà khảo nghiệm của mỗi người cũng không giống nhau.

    - Dựa vào thực lực sẽ có thử thách khác nhau?

    Trần Thi Nghĩa mỉm cười nhìn Gintoki, sau đó hắn bỗng nhíu mày nói:

    - Ngươi vẫn chưa đạt đến Luyện Khí Kỳ?

    - Luyện Khí Công, là cái Kamehameha* của lão rùa già sao?

    *Kamehameha: Chiêu thức của Son Goku, truyện bảy viên ngọc rồng.

    - Không là Luyện Khí Kỳ, ở đây ai cũng đặt đến Luyện Khí Kỳ, thấp nhất cũng là Luyện Khí Kỳ tầng ba. Vậy mà ngươi còn chưa đạt đến Luyện Khí Kỳ, sao ngươi lại đến được đây?

    Trần Thi Nghĩa ánh mắt nghiền ngẫm nhìn Gintoki, vung tay một cái trên tay hắn hiện ra một tờ giấy, ghi thông tin của Gintoki trên đó. Hóa ra là đệ tử được Bạch Lộ chân nhân tuyển chọn.

    Gintoki lúc này thì trầm mặc, hắn là nam chính mà. Hắn đã phế tới mức này rồi sao? Cả một đám trẻ con cũng vượt qua hắn.
    Gintoki giơ tay lên như học sinh tiểu học phát biểu nói:

    - Gin-san bỏ cuộc a, không chơi nữa. Gin-san không có Kamehameha nên không chơi nữa đâu, Gin-san về nhà đây.

    - Triệu Ngân, xin lỗi nhưng ngươi không được bỏ quyền. Còn nữa đó gọi là Luyện Khí Kỳ!

    - Vì sao a? Cuộc thi này không có nhân quyền sao? Rõ ràng ai cũng có Pháo Khí Kỳ mà Gin-san không có a, vậy mà còn không cho Gin-san bỏ thi.

    - Đừng đặt tên bậy bạ, là Luyện Khí Kỳ! Triệu Ngân ngươi là đích thân Bạch Lộ chân nhân điểm tên gọi đến, nên ngươi nhất định phải dự thi.

    - Nếu Gin-san không thi thì sao? Lão già chết tiệt làm gì được Gin-san a?

    Gintoki vừa ngoáy mũi vừa nhếch miệng cười, chỉ thấy bỗng có một con hạc giấy bay đến bên tay của Gintoki, Gintoki chạm vào thì hóa thành một tờ giấy:

    'Nhi tử yêu quý, nếu khảo thí không thành công thì cứ về nhà. Phụ thân của ngươi sẽ đưa ngươi đi biên giới phía nam đấu với tộc ma thú, đúng vậy thứ lơ lửng trong suốt mà ngươi thích đó.

    Thân ái, phụ thân của ngươi.'

    Gintoki bóp nát lá thư vứt xuống đất, quả nhiên lão cha chết tiệt mà. Đại thần tóc nhất định sẽ rời bỏ ngươi a!!!

    Triệu Huân dù lo lắng cho Gintoki nhưng cũng biết thừa tính lười biếng của hắn, mười lần dặn hắn học thì mười một lần bỏ trốn.
    Đi khảo thí lần này nói không chừng vừa vào cửa đã bỏ cuộc chạy về, nên hắn đã nhờ Thông Linh đại sư gửi thư nhắn nhủ yêu thương đến Gintoki. Không ngờ lại hiệu quả vào lúc này.

    Gintoki đành hậm hực mà theo đoàn người bắt đầu tiến vào Nấc Thang Hóa Tiên.

    Bậc thang to lớn, cao vút không thấy điểm cuối. Xung quanh còn lờ mờ sương trắng, bọn họ vừa xếp thành hàng ngang bước lên nấc thang, thì liền bị sương trắng quây lấy.
    Gintoki nhìn xung quanh, lại nữa, quả nhiên chỉ có một mình hắn. Hắn nghĩ nhanh lên đường còn trở về khu nghỉ ngơi nữa, đồ ngọt còn đang đợi hắn trở về.
    Vừa bước vào thềm đá hắn vẫn không có cảm giác gì, giống như lúc đi bình thường thôi mà. Nhưng bước đến bậc thứ mười một, Gintoki cảm thấy thân thể có chút nặng hơn, càng đi càng nặng. Cảm giác như vác núi trên lưng vậy, lưng hắn cũng khom xuống, giỡn Gin-san chắc! lão già tạo ra bậc thang này muốn trả thù Gin-san sao? Gin-san xin lỗi được chưa, đùng nhỏ mọn thế chứ!

    Nhưng trên lưng của hắn chỉ càng ngày càng nặng, cắn chặt răng Gintoki bước đến nấc thang thứ năm mươi mốt, cả người bỗng nhẹ hẳn ra, hắn thậm chí còn nhảy lên nhảy xuống. Thật quá thoải mái a! nhưng bỗng không khí lại nóng bức vô cùng, càng đi càng nóng, hắn cỡi áo bào ra buộc lên eo. Gintoki cảm thấy mình sắp biến thành miếng thịt khô rồi, nhưng cơn nóng lại chỉ có tăng chứ không giảm. Bỗng có mùi thơm thoang thoảng bốc lên, hắn khịt khịt mũi, sau đó nhìn xuống chân mình.

    - A a a a!!! Chân Gin-san, bàn chân ngọc ngà của Gin-san!

    Nhìn đôi giày không biết lúc nào đã bốc cháy, cháy đến chân Gintoki luôn rồi.

    - Không sao, không sao. Đây hẳn là liệu pháp spa mới đi, Kagura thường bảo chân Gin-san thối. Bây giờ nhiệt độ cao lột đi lớp da thối đó, nó sẽ mọc lên làn da mới trắng trẻo thơm tho.

    Dù nói vậy, nhưng Gintoki vẫn thầm nghĩ chân hắn nếu có thơm sẽ thơm mùi thịt nướng mất. Hắn cởi áo choàng bọc chân. Đi một hồi lâu, môi đều nứt nẻ đến chảy máu, chân tay đều bị bỏng, thì hắn mới cảm thấy không nóng nữa.
    Lúc này một cơn gió lạnh thổi đến. Nhiệt độ vừa nóng chuyển sang lạnh khiến hắn khó chịu đến hoa mắt đau đầu.

    - Đây là nhà tù Impel Down* trong One Piece sao, hết nóng rồi lạnh. Gin-san đến đây để giải cứu Ace sao???

    *Nhà tù Impel Down: nhà tù giam giữ Ace trong One Piece.

    Lắc lắc đầu lấy lại tỉnh táo, Gintoki tiếp tục đi, càng đi càng lạnh, hàn khí xâm nhập vào tận xương cốt của hắn. Nước mũi chảy ra cũng hóa băng.
    Gintoki ôm chặt thân mình run rẩy đi về phía trước, lấy trong áo ra một xiên hồ lô đường mà hắn lén đem theo. Hắn thầm nhớ đến một câu chuyện cổ tích từng nghe kể, thật giống hắn hiện giờ, Gintoki muốn dùng câu chuyện để quên đi cái lạnh nên hắn lầm bầm tự kể:

    - Ngày xưa thật xưa, thật xưa, thật xưa, thật xưa có một câu chuyện là một cô bé bán kem đá vào ngày đông giá rét, nếu không bán hết cha sẽ bán cô cho bọn buôn nội tạng. Cô bé sợ hãi nên không dám về nhà trốn ở một góc trên phố rồi ăn kem đá cho bớt sợ. Ăn một cây, trước mắt một lò sưởi hiện ra. Cô bé vui mừng lại ăn cây thứ hai, lần này là một chiếc túi hàng hiệu Chan Cơm hiện ra cô bé nhanh chóng mang túi lên rồi lấy điện thoại chụp một bức ảnh đăng lên mạng Face Sách, ăn cây thứ ba là một chàng trai body tám múi hiện ra cô bé nhanh chóng nhào đến ôm chầm lấy chàng trai. Cô bé không hề hay biết đó đều là ảo giác. Cô bé vì chơi ngu ăn kem đá giữa trời đông nên đã chết rét rồi. Từ đó cô bé sống hạnh phúc mãi mãi về sau cùng với kem đá trên thiên đường. Đúng không nhỉ? Đầu Gin-san bị đông cứng rồi nên cũng không nhớ rõ, chắc không sai biệt lắm.

    May mà lúc này không khí bắt đầu bình thường lại, Gintoki căng thẳng chờ đợi nguy hiểm tiếp theo.
    Nhưng nhiệt độ không tăng, không giảm. Cơ thể cũng không nặng nề. Dù thế Gintoki cũng không dám lơ là.
    Quả nhiên cơ thể hắn bỗng cảm giác như rơi vào trong nước, không xong rồi.

    - Gin-san không biết bơi a!!! Không phải khảo thí theo thực lực sao? Cái cầu thang rách nát này Gin-san không biết bơi a!!!

    Cơ thể hắn càng ngày càng như trầm trong nước. Không khí dần cạn kiệt, Gintoki khó nhọc hít thở. Cứ như bị chìm sâu dưới đáy biển vậy, mỗi bước đi lại xuống càng sâu đáy biển hơn. Sự lạnh lẽo của biển lại dâng lên tuy không lạnh như khi nãy, nhưng cũng đáng sợ a! Không khí đã gần như không còn. Áp lực dưới đáy biển đè nặng lên Gintoki. Hắn biết không thể tiếp tục như vậy, nên cắn chặt răng, lao nhanh về phía trước. Phải mau thoát khỏi đây trước khi không còn chút oxi nào. Bước chân thật nhanh, không khí đã cạn kiệt, phổi đau rát, cả người đều bị áp lực nặng đè lên.

    Không biết bao lâu, Gintoki thở dốc nằm dài trên bậc thang, cuối cùng cũng thoát khỏi biển cả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  2. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 11: Khảo thí thứ hai (2).

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Gintoki nằm thở dốc mệt nhọc, hiện giờ nấc thang này không có dị động gì, nhưng hắn biết chỉ cần càng đi lên trên thì sẽ liên tục có các trận pháp gì đó càng khó khăn hơn.

    Gintoki cắn răng, ánh mắt kiên định. Hắn hít một hơi thật sâu nhìn những nấc thang trước mặt, rồi quyết định từ bỏ.
    Kệ lão cha hói đi, Gin-san mệt rồi. Thứ gì cũng được nhưng lại chơi vứt hắn xuống biển, chơi cái trò bẩn thỉu, đã nói là không biết bơi còn quăng xuống đáy biển. Trái tim trẻ thơ của Gin-san tổn thương rồi, không chơi nữa.
    Hứa hẹn gì đó bỏ đi, lão hòa thượng thích chơi lồng hoa kia thì tự đi mà bái sư rồi sửa lỗi, Gin-san không tiếp nữa. Nhìn lão cha vẫn còn trai trẻ mà còn có thể đánh dẹp biên cương cả trăm năm nữa, không cần Gin-san một tiểu hài tử làm gì đâu.

    - Lúc trước nóng đầu mà nhận lời của lão cha hói, giờ đây nước biển đã tát tỉnh rồi Gin-san rồi, Gin-san vẫn là hài tử, mà hài tử thì chỉ nên ăn uống no đủ, hấp thu canxi đầy đủ là được. Gin-san vẫn nên thực hiện nghĩa vụ của hài tử thôi.

    Nói rồi, Gintoki không thèm đi nữa, nằm nghiêng trên nấc thang ngủ.

    Nhưng dường như không muốn hắn nằm im, cơn gió bắt đầu thổi thẳng vào mặt hắn. Gintoki liền quay mặt đi chỗ khác, gió liền đổi góc độ thổi vào mặt hắn tiếp. Gintoki úp thẳng mặt xuống đất, thì gió thổi cuốn một hòn đá vứt lên lưng hắn.

    - A! Cố ý đi, chắc chắn là cố ý. Là ai mau ra đây, tên khốn nạn bẩn thỉu nào chơi đánh lén Gin-san.

    Viu, viu, viu.

    Vô số hòn đá nhỏ bay về phía Gintoki, Gintoki đành lấy mộc đao ra đánh văng chúng.

    - Gin-san đã nói là không chơi nữa, Gin-san có chết cũng không đi lên nữa đâu. Biết rõ nguy hiểm còn đi, Gin-san không phải thằng ngu a!

    Một giọng nói già nua vang lên:

    - Chỉ cần ngươi đi đến cuối sẽ được Bạch Lộ chân nhân nhận làm đệ tử.

    - Gin-san biết ngay là có người cố tình mà, ngươi là ai ra đây ngay, ngươi là tên hỗn đản đưa Gin-san đến thế giới này đúng không? Ra đây, Gin-san sẽ không đánh chết ngươi đâu, chỉ đánh chết ba phần tư thôi.

    Nhưng lại không có âm thanh trả lời, gió cũng ngừng thổi cứ như chưa từng có gì phát sinh, Gintoki cũng không trông chờ người bí ẩn kia sẽ xuất hiện, hắn ngồi lại xuống nấc thang:

    - Bạch Lộ hay Bạch tạng gì Gin-san cũng không đi, chịu đủ mọi loại thử thách thì thôi đi, còn chơi trò bẩn thỉu đẩy Gin-san xuống biển, làm Gin-san còn tè ra quần.

    - Ta không có làm, nhãi ranh đừng đổ thừa, là ngươi sợ tè... Thôi không quan trọng nữa,...

    - Sao lại không quan trọng, đó là mặt mũi của Gin-san, có nam chính nào mà sợ đến tè ra quần không? Độc giả đọc sẽ cảm thấy thế nào, dù đây chỉ là văn chữ nhưng độc giả sẽ tưởng tượng càng đáng sợ hơn. Gin-san sẽ không còn hình tượng nam thần trong mắt của độc giả nữa a!

    - Thứ nhất, ngươi chỉ mới sáu tuổi nào có mặt mũi gì. Thứ hai, độc giả là ai? Thứ ba nam chính? Ngươi không phải Triệu Ngân sao?

    - Thứ nhất con trẻ luôn cần mặt mũi đừng vì thấy hài tử còn nhỏ mà không ngần ngại nói ra bí mật xấu hổ của con cái, vì những người lớn như ngươi mà hài tử bị tổn thương tâm lý, hài tử lớn lên vì vết thương lòng mà sẽ trở thành một người luôn nghĩ mọi cách làm ướt quần người khác khiến người khác chịu tổn thương như mình, thứ hai, thứ ba thì ngươi không phải kẻ kéo ta vào thế giới này sao?

    - Lớn lên mà chỉ biết làm ướt quần người khác thì quá đáng thương đó, ta không hiểu ngươi nói gì nhưng ta chính là một sợi thức thần của nấc thang này. Ta có thể nhận ra linh hồn ngươi mạnh mẽ vô cùng, từ trước đến nay chưa từng có người có thể khai phá tất cả trận pháp khó khăn nhất của nấc thang này, thế nhưng ngươi vừa bước vào tất cả chúng nó đều khởi động.

    Gintoki nghe vậy đen mặt, hắn tự hào sao? Hắn nên tự hào sao?
    Để hắn khóc một lát, cái thể loại chó má gì chứ? Xui tận mạng mà tên kia nói như tự hào lắm vậy!

    Thức thần vẫn cứ huyên thuyên cảm khái, hắn đã ở đây mấy ngàn năm, đến giờ cuối cùng cũng đợi được người có thể mở ra các trận pháp huyền diệu đó, hắn cứ luôn lo lắng kiệt tác của chủ nhân sẽ không bao giờ có người có thể trải nghiệm nhưng hôm nay thế nhưng có người khai mở được chúng, cho nên khi thấy Gintoki bỏ cuộc hắn mới sốt ruột mà hiện thân để khuyên.

    Khò... khò... khò...

    Thức thần giật mình, nhìn về phía âm thanh. Hài tử kia ngủ rồi, hắn đang nói mà ngủ rồi. Hắn vẫy tay một làn gió đẩy nhẹ Gintoki.

    - Thôi đi Sadaharu muốn đi đại tiện thì ra ngoài, đừng đi chỗ Gin-san, không Gin-san thiến ngươi đó!

    Thức thần lại tiếp tục lay nhưng vô dụng, hắn hít một hơi hét to:

    - Mau thức dậy, vượt qua các nấc thang này ngươi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn, rất giúp ích cho ngươi tu luyện.

    - Không cần.

    - Đừng dứt khoát như vậy, nếu đến được điểm cuối, ta cho ngươi tiên đan diệu dược được không? Mỹ dung đan giúp ngươi có diện mạo tuấn tú chống lão hóa, Thanh tâm đan giúp loại bỏ tâm ma,...

    Một chiếc dép bị vứt đến chỗ thức thần may mà hắn không có thực thể nên chiếc dép chỉ xuyên qua người hắn.

    - Im đi! Gin-san không mua hàng đa cấp. Để Gin-san ngủ.

    - Nhưng không phải Thông Linh đại sư đã gửi ngươi đến để tu tiên sao, mọi thông tin thí sinh tham dự Nấc Thang Hóa Tiên ta đều nắm giữ, Triệu Ngân ngươi không phải cần cứu nước sao?

    - Đừng khinh thường con người, con người gặp phải khó khăn sẽ tìm mọi cách khắc phục. Cho nên a, Gin-san cứ việc ngủ thôi sẽ tự động có người cứu nước không thiếu Gin-san đâu.

    - Nhưng không phải ngươi,...

    - Đừng lãi nhãi nữa mau câm miệng cho Gin-san ngủ, không thì Gin-san đánh ngươi luôn bây giờ.

    - Hừ rồi ngươi sẽ hối hận.

    Thức thần không thể buông tha cơ hội này được, trận pháp này là kiệt tác cả đời của chủ nhân, hắn phải khiến kiệt tác của ngài ấy được vận dụng.
    Ngươi không đi, không có nghĩa là ta không thể mang trận pháp đến. Đừng quên ta chính là Nấc Thang Hóa Tiên hóa thành, thức thần mỉm cười hiểm ác, biến thân vào bên trong nấc thang.

    Gintoki đang ngủ, bỗng một trận rung chuyện, hắn mở mắt nhìn. Cái gì vậy, hắn có lầm không nấc thang của hắn đang tự di chuyển như thang cuốn tự động vậy.
    Gintoki muốn bước xuống khỏi nấc thang thì một sợi dây leo cuốn chặt chân hắn, thôi xong.

    - Lão già chết tiệt, đã nói không chơi nữa mà.

    - Đã quá muộn ngươi không thoát được đâu, ha ha ha.

    - Ngươi là Nấc Thang Hóa Tiên gì? Hóa ma thì có. Lão già tà ác này!!!

    Đáp trả Gintoki là một trận cuồng phong, trong phong còn có những viên đá nhỏ sắt bén ẩn hình bên trong, chém vào người hắn.

    Gintoki khó khăn né tránh, giơ mộc đao chém đứt dây leo quấn chân lại vung đao chắn nhưng viên đá kia, nhưng dù vậy trên người vẫn xuất hiện những vết cắt thật sâu. Hắn kinh ngạc, nhìn kỹ thì mới thấy có những tia gió hình thành nên phong đao, phong đao chém lên người còn sâu hơn cả đá nhỏ, lại rất khó phát hiện ra phong đao.

    - Lão già chết tiệt!!!

    Gintoki chỉ có thể đối kháng với chúng, tay chân đều đầy vết cắt. Nhưng giờ hắn đã biết cách đối kháng, Gintoki bình tĩnh cảm nhận sự chuyển động trong không khí để phán đoán ra phong đao đang ở đâu, hắn nhẹ nhàng đánh bay được phong đao. Phong đao bị hắn đánh lệch đi chém vào nấc thang. Sau đó, bỗng phong đao dừng lại nhưng 'Rầm' một đạo sét đánh xuống, những dây leo bỗng từ đâu bò lên kéo lấy hắn, Gintoki dùng mộc đao chém những dây leo xong thì lại bị sét đánh trúng.
    Cả người đau đớn, tóc hắn xù to bốc khói trắng.
    Nhưng sét không dừng lại mà liên tục đánh xuống, Gintoki bay nhanh né khỏi nơi đó, thì lại bị dây leo chém vào người, cả hàng ngàn dây leo lao về phía hắn, gai sắc nhọn cắt lên người hắn. Gintoki bị dây leo cuốn lấy như cái kén, hắn dùng sức đá văng dây leo lại dùng mộc đao bổ nát kén chui ra, trước mặt hiện lên một tia sét to bằng chân người lớn, hắn giơ mộc đao lên cản.
    Mộc đao tỏa ánh sáng bàng bạc chống đỡ sét, đây cũng là công lực mà Thông Linh đại sư đã truyền vào mộc đao. Vừa chống đỡ được tia sét, Gintoki lại lao đi.

    Hắn lợi dụng các dây leo muốn tiếp cận mình làm nền, dẫm lên đó mà đi, một đạo sét to lại sắp đánh xuống Gintoki vẫn đứng yên đợi tia sét đến gần hắn, thì hắn liền cuộn người lăn sang một bên, thì ra vừa lúc đó đoàn dây leo cũng tấn công đến, thế là dây leo bị sét đánh cháy rụi.
    Gintoki vừa thở phào nhẹ nhõm, thì một âm thanh già nua quen thuộc lại vang lên:

    - Đừng vội vui mừng tiểu tử, giờ là cửa ải khó khăn nhất. Để ta xem ngươi có vượt qua được hay không. Ha ha ha.

    - Lão già chết tiệt biến thái, nếu để Gin-san bắt được ngươi, ta nhất định sẽ đánh nát trứng ngươi!!!

    Xung quanh bỗng tối sầm lại, Gintoki cứng đờ người, không phải chứ, hắn run lẩy bẩy nói:

    - Nè! Lão già chết tiệt, không được chơi dọa ma Gin-san. Gin-san chỉ là hài tử thôi, dọa ma sẽ gây tổn thương tâm lý cho Gin-san đó, Gin-san sẽ kiện ngươi tội danh bạo hành trẻ em đó!!!

    - Nè nè lên tiếng đi! Lão già chết tiệt, lão già thúi,...

    Xung quanh không chút tiếng động, im ắng đến có thể nghe thấy tiếng thở và tiếng tim đập, Gintoki thật sợ hãi, mặt hắn trắng bệt, hai tay ôm chặt thanh hồ Toya bước về phía trước, hy vọng phía trước là lối ra.
    Nhưng cứ đi mãi cũng không thấy gì, hắn cảm giác mình đi rất lâu nhưng cũng không biết là bao lâu, cũng có thể bởi không gian yên ắng khiến hắn nghĩ như vậy thôi.

    - Nhìn đầu hắn kìa, còn nhỏ mà tóc đã bạc trắng.

    - Mắt còn màu đỏ là ác quỷ sao?

    - Là cha mẹ hắn tạo nghiệt gì mới sinh ra ác quỷ như hắn!

    Bỗng xung quanh có tiếng xôn xao nhưng lại không có ai cả, đây là bài thí nghiệm tâm cảnh.

    Gintoki nhìn mãi cũng không thấy ai. Nhưng hắn cũng không bị mấy lời này tác động, hắn vốn không hề để ý ánh mắt của người khác. Nhưng thấy hắn không để ý tiếng bàn tán càng nhiều hơn, lớn hơn.

    - Hắn nhất định là ác quỷ đầu thai.

    - Mau né xa hắn ra coi chừng hắn ăn thịt ngươi đó.

    - Nhìn liền biết hắn là điềm gỡ mà.

    - ...

    Nhưng Gintoki vẫn điềm nhiên đi về phía trước.

    - Nhìn cái đầu bạc xoăn là biết không tốt lành gì!

    - Con của ác quỷ chết đi.

    - Đồ ma quỷ, đồ điềm gỡ!

    ...

    - A a a a!!! Là ai? Là ai mới nói đầu bạc xoăn là không tốt? Tất cả người tóc bạc xoăn đều là người tốt đó biết không hả! Ngươi mau xin lỗi ta nhanh, mau xin lỗi tất cả người tóc bạc xoăn trên thế giới này nhanh cho ta!!!

    - ...

    Tất cả âm thanh ồn ào giờ đều đã tĩnh mịch im lặng, hoặc có thể là chúng nó trầm mặc, vậy ra hắn ta để ý tóc của hắn nhất sao? Tóc hắn còn quan trọng hơn thứ khác sao?
    Nghĩ như vậy cho nên âm thanh bắt đầu chuyển sang mắng nhiếc tóc Gintoki.

    - Đầu xoăn xấu xí thì có!

    - Nhìn xem trên tóc hắn còn chẻ ngọn kìa.

    - Tóc bạc nhìn già thật đó.

    - Tóc xoăn nhìn là biết ở dơ!

    - Tóc xoăn như vậy, chắc chắn trong lòng cũng xoăn, xoăn đến xấu xí.

    ...

    - A a a a a!

    Gintoki mắt đỏ lừ tức giận, vung mộc đao chém thật mạnh về phía trước, ngân quang lóe sáng cả không gian hắc ám.

    Rầm!

    Gintoki đã vô tình chém nát cả không gian trận pháp, thoát ra ngoài. Trần Thi Nghĩa nghe thấy tiếng vang liền chạy đến, các đệ tử dự thi đều bị văng ra khỏi trận pháp, lúc này chỉ có một hài tử tóc bạc mắt đỏ đầy tức giận đang chém vào Nấc Thang Hóa Tiên, ngạc nhiên là Nấc Thang Hóa Tiên bị chém ra khe nứt!
    Hắn vội bay đến, lúc hắn đến chưởng môn, các vị chưởng lão cùng Bạch Lộ chân nhân đã đến rồi đều đang quan sát hài tử kia.
    Sau đó bọn họ trầm mặc nghe hài tử kia đang rống lên đầy tức giận.

    - Đã nói tóc xoăn đều là người tốt! Gin-san ngày nào cũng gội đầu với dầu gội ngươi dám nói tóc Gin-san dơ sao? Tóc xoăn để chống lại người đời dơ bẩn, tóc xoăn cho tấm lòng ngay thẳng a!

    - Mau xin lỗi tóc xoăn nhanh lên!

    - Mau xin lỗi a! Mau ra xin lỗi tóc của Gin-san nhanh, nếu không Gin-san đập nát ngươi!!!

    Mọi người im lặng không ai nên biết nên nói gì, chỉ vì mái tóc xoăn mà đứa trẻ kia đánh nát Nấc Thanh Hóa Tiên.

    Ngay lúc này từ trong khe nứt một lão giả bước ra, là Hóa Tiên lão giả, mọi người cung kính cúi chào. Nhưng lão giả không để ý bọn họ mà lao đến ôm thanh mộc đao trong tay Gintoki mà khóc lóc.

    - Ngươi mau dừng tay! Tiểu tử ta xin lỗi ngươi được chưa? Đừng đánh nữa, ta bị ngươi phá hư rồi. Hư như vậy thì làm sao khảo thí được tiếp tục, phải mấy năm nữa mới lành lặn đó!

    - Gin-san mặc kệ ngươi mau xin lỗi tóc của Gin-san!

    - Được được, tổ tông của ta, ta xin lỗi tóc xoăn. Tóc xoăn đại nhân tha thứ cho ta.

    - Hừ chỉ xin lỗi miệng mà có thể chữa khỏi cho trái tim đã chịu tổn thương của Gin-san sao?

    - Ta bồi thường ngươi muốn cái gì cứ việc nói, ta đều sẽ đáp ứng.

    - Hóa Tiên lão giả không cần như vậy, người là trưởng bối.

    Chưởng môn đến khuyên can, làm gì có chuyện vãn bối bắt trưởng bối xin lỗi, hắn nói xong định quay sang trách Gintoki, thì thấy hắn từ lúc nào lấy đến một cuộn vải trắng dài hai mươi mét, Gintoki đang ngồi hí hoáy ghi viết, vừa viết vừa nói:

    - May mắn cho lão già ngươi gặp được một hài tử biết tôn già kính lão như Gin-san đó! Chỉ cần mua hết mấy thứ Gin-san ghi trong mảnh vải nhỏ này là được. Ai da da, Gin-san vẫn là quá mềm lòng mà.

    Hóa Tiên lão giả mặt lạnh nhìn mảnh vải nhỏ dài hai mươi mét kia, những người khác cũng trầm mặc, bên trên mảnh vải ghi:

    'Một trăm năm sữa bò dâu tây

    Hai trăm xiên hồ lô đường

    Ba mươi thùng mạch nha

    Ba mươi thùng mật ong

    Ba năm bánh dâu tây

    Hai trăm cánh đồng dâu tây

    ...'


    Hóa Tiên lão giả trầm mặc hỏi:

    - Ngươi ăn hết sao?

    - Vì để lão giả ngài không phải luôn canh cánh tội lỗi trong lòng, Gin-san đành cắn răng chịu đựng mà ăn vậy.

    - Miễn cưỡng như vậy thì đừng ăn!!!

    - Lão già nói gì đó! Là người sai phạm thì ngoan ngoãn quỳ gối chịu tội đi. A! Sao ngươi lại đốt mảnh vải nhỏ của Gin-san, vải nhỏ ơi! Vải nhỏ!

    Chưởng môn phất tay, mảnh vải của Gin-san bị thiêu trụi, hắn ôn hòa cung kính nói với lão giả:

    - Hóa Tiên lão giả đừng lo, là hài tử còn nhỏ không hiểu chuyện nói bậy thôi, Nấc Thang Hóa Tiên chúng ta sẽ hỗ trợ sửa chữa ngay mà.

    - Ai nói bậy a...

    Tống Linh Nhi bước nhanh lên, nhét hồ lô đường vào miệng Gintoki rồi kéo hắn đi. Nàng thực sợ chưởng lão phất tay giết chết nhãi ranh này mà.
    Tống Linh Nhi mười lăm tuổi năm ấy gặp được Gintoki khiến nàng từ thiếu nữ trở thành một bà mẹ luôn sầu lo cho đứa con ngu xuẩn là Gintoki.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  3. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 12: Trắc linh căn - Ta là cây quạt máy tích hợp đèn điện!

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Trong đại điện Bạch Vân Tông, hai mươi thiếu nam thiếu nữ đứng nghiêm chỉnh thành hàng, Gintoki muốn giơ tay ngoáy mũi đã bị Tống Linh Nhi giơ tay đánh rớt tay hắn, nàng sắc mặt nghiêm khắc nói:

    - Ngoáy mũi sẽ chảy máu mũi, thẳng lưng ưỡn ngực đứng thẳng không sẽ cong lưng.

    - Vâng mẹ!

    - Ta không phải mẹ ngươi.

    Gintoki thở dài, cô gái này nãy giờ cứ giám sát Gin-san. Cứ như người mẹ nghiêm khắc vậy, cứ có chút lỗi là mắng. Đây là lão cha tìm đến giám sát Gin-san sao?

    Lúc này ở giữa đại điện chưởng môn, các vị trưởng lão còn có Bạch Lộ chân ra bước ra ngồi vào ghế chủ vị.

    Một nam đệ tử thấy họ đã ngồi vào ghế rồi, thì bước đến trước mặt các thí sinh. Hắn lấy ra một chú chim lông đỏ rực như lửa, chú chim bay lên vai hắn sau đó nó cất giọng nói:

    - Thí sinh Giang Khánh Minh, số nấc thang 450.

    - Thí sinh Trần Cảnh Tú, số nấc thang 300.

    - Thí sinh Khương Thiên Lâm, số nấc thang 700.

    - ...

    - Thí sinh Tống Linh Nhi, số nấc thang 1009.

    Vừa nghe chưởng môn cũng phải nhìn qua cô gái này một chút, đã hơn năm mươi năm chưa có ai vượt đến được 1000 nấc thang.

    - Thí sinh Triệu Ngân, số nấc thang 1710.

    Lúc này thì đại điện đều im lặng, ai cũng nhìn chằm chằm Gintoki. Người từng đi được nhiều nấc thang là Bạch Lộ chân nhân cũng chỉ có 1500 thôi.

    Gintoki đang lén lút ngoáy mũi, đột nhìn bị nhiều người nhìn hắn có chút run rẩy thọt tay hơi sâu máu mũi phun ra. Gintoki cuốn quýt lau máu mũi, Tống Linh Nhi thì vẻ mặt 'Cãi mẹ núi đè! Ta đã nói rồi mà.'.

    Ngay lúc này chưởng môn lại lấy ra một chiếc túi, hóa một đạo linh lực vào túi. Một chiếc đèn chùm bay ra khỏi túi rồi từ từ hóa to lên, sau đó huyền phù giữa đại điện.

    - Mời các thí sinh theo thứ tự đọc tên khi nãy lần lượt bước đến đứng dưới chiếc đèn này, chiếc đèn sẽ soi ra linh căn của các ngươi.

    Từng thí sinh bước lên, vừa đứng dưới chiếc đèn, nó liền tỏa một ánh sáng trắng nhạt phủ lên người thí sinh, sau đó một trăm viên linh thạch trong suốt trên đèn sẽ hiển thị màu sắc theo linh căn của người đó. Nếu là nhị, tam, tứ, ngũ linh căn thì một trăm viên linh thạch sẽ lần lượt chia đều ra mỗi phần hiển thị một màu. Mà trong hai mươi thí sinh này đều là kỳ tài được chọn lựa kỹ càng nên chỉ có tam linh căn là tệ nhất.

    Tống Linh Nhi bước đến trắc linh căn, ánh sáng hóa xanh, đèn chùm một trăm linh thạch đều hóa băng.

    Chưởng môn gật đầu hài lòng, mỉm cười càng ôn hòa. Đây là thiên linh căn hệ băng a.

    Sau đó đến Gintoki bước lên trắc linh căn, ánh sáng trắng nhẹ phủ lên hắn. Trăm viên linh thạch bắt đầu chia màu.

    'Không phải thiên linh căn sao?' Mọi người đều nghĩ như vậy, có chút tiếc nuối một linh căn gọi là thiên linh căn, linh căn càng ít thì tu luyện càng nhanh chóng.

    Nhưng trăm viên linh thạch chuyển màu càng lúc càng nhanh, mọi người ngạc nhiên thường chỉ cần năm phút để chia linh căn sao bây giờ lại lâu như vậy?

    Nhưng rồi chia linh căn cũng kết thúc, năm mươi linh thạch hóa thành trận gió không ngừng quay cuồng, còn năm mươi viên còn lại hóa 'Quang' một luồng ánh sáng mãnh liệt từ năm mươi viên linh thạch tỏa sáng bừng cả đại điện.
    Một lát sau, đèn chùm lại trở về bình thường.

    Một vị chưởng lão kinh ngạc buộc miệng thốt lên:

    - Song linh căn, Phong - Quang, đều là linh căn dị biến!

    Linh căn thường sẽ chỉ chia làm ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Linh căn biến dị là cực kỳ hiếm. Có một linh căn biến dị đã khó, thế mà Gintoki lại có hai linh căn biến dị.

    Gintoki không hiểu có gì ngạc nhiên nữa, là thấy linh căn của Gin-san phế quá sao? Cái gì quang linh căn, cái phát sáng khi nãy sao? Vậy tức là Gin-san trở thành đèn pin di động hình người sao? Phong linh căn làm quạt máy chắc? Gin-san tu luyện thành quạt máy tích hợp đèn điện chắc? Linh căn của ai cũng nghe ngầu còn Gin-san sao nghe gia dụng quá vậy!

    Ngay lúc Gintoki còn đang rối rắm có cách nào đổi linh căn không thì chưởng môn lại cảm khái:

    - Quả nhiên là kỳ tài! Triệu Ngân ngươi nên biết Quang linh căn đã thất lạc gần ngàn năm nay, còn nghĩ rằng nó đã biến mất, không ngờ lại xuất hiện trên người ngươi.

    Gintoki chỉ cứng đờ cười gật đầu, trong lòng thầm nghĩ hắn là kỳ tài? Tài năng tỏa sáng sao? Khi đánh nhau Gin-san chiếu sáng cho đánh nhau có không khí hơn sao?
    Hay là nhân viên chỉnh đèn cho sân khấu biểu diễn?

    Chưởng môn cũng không biết Gintoki đang nghĩ gì mà lại nói:

    - Bây giờ sẽ là lễ bái sư. Ở đây Bạch Vân tông có lục môn riêng biệt: trưởng môn Tọa Lâm của Đan các, trưởng môn Ngọc Ngụy của Phù các, trưởng môn Khổng Bình Hiên của Trận Pháp các, trưởng môn Linh Đan Tuyền của Ngự thú các, trưởng môn Đông Dương của Luyện Khí các và trưởng môn Quang Vân của Kiếm các. Các đệ tử cứ chọn nơi phù hợp với mình.

    Tống Linh Nhi nhanh chóng đến trước mặt chưởng môn, thuận tiện còn kéo Gintoki đang ngậm kẹo hồ lô đến. Nàng tin rằng bản thân có thể được làm đệ tử của chưởng môn, còn Gintoki thì tài năng rõ ràng như vậy nên nhất định được nhận.
    Quả nhiên chưởng môn nhìn nàng cười gật đầu nhận chung trà của nàng. Nhưng khi nàng quay đầu lại thì Gintoki lại còn đang đứng nghi hoặc nhìn chưởng môn:

    - Ngài là Bạch Tạng chân nhân sao?

    - ...Ý ngươi là Bạch Lộ chân nhân?

    - Nga, Bạch Tạng chân nhân! Là ngài sao?

    - Ta không phải Bạch Lộ chân nhân. Ngài ấy bên kia.

    Gintoki nhìn qua hướng tay của chưởng môn, một lão nhân râu tóc bạc phơ, nhìn tiên phong đạo cốt. Ánh mắt hờ hững nhìn mọi người, tựa thần tiên đang nhìn người phàm vậy. Xung quanh hắn là một đám thiếu nam thiếu nữ quỳ dâng trà. Nhưng hắn không động đậy chút nào.

    Bạch Lộ vẫn ngồi im nhìn mọi thứ. Hắn đang chờ đợi Gintoki, hắn chỉ nhận một đệ tử thôi.
    Ngay lúc này, bỗng xuất hiện trước mặt hắn, chen giữa những ly trà là ba cây nhang, một giọng nói đầy kiêu ngạo vang lên:

    - Bạch Tạng chân nhân đã là bán tiên đương nhiên sao có thể nhận lễ vật phàm tục như vậy, các ngươi dâng trà là đang sỉ nhục lão nhân ngài ấy. Tiên nhân chỉ có ăn nhang thôi. Sư phụ mời ngài dùng.

    Gintoki mặt đầy kiêu ngạo khoe khoang quỳ xuống dâng ba cây nhang lên, còn tri kỷ đốt nhang rồi mới dâng đến trước mặt Bạch Lộ chân nhân.

    Bạch Lộ chân nhân bỗng cảm thấy biệt nữu không biết nên đáp lại làm sao, hắn đương nhiên không ăn nhang rồi! Nhưng đệ tử thì vẫn phải nhận, nghĩ đến đã hứa với bằng hữu chỉ cần đứa nhỏ này vượt qua hai bài khảo nghiệm với thành tích tốt thì hắn sẽ nhận làm đệ tử.
    Người tu tiên trọng hứa hẹn, hắn cảm thấy có chút hối hận. Đệ tử này đúng là căn cốt rất tốt, là kỳ tài tu luyện nhưng tính cách có chút khó nói hết.
    Bạch Lộ chân nhân cứng đờ đỡ tay Gintoki đứng dậy, giọng đạm bạc nói:

    - Triệu Ngân từ nay ngươi sẽ là đệ tử chân truyền của ta.

    - Đệ tử bái kiến sư phụ.

    Bạch Lộ chân nhân hài lòng gật đầu.

    - Đệ tử hiếu kính sư phụ, mời sư phụ dùng nhang.

    - ...

    - Các ngươi thấy rõ chưa? Muốn hiếu kính sư phụ cũng phải dựa theo sở thích. Không phải ai cũng có thể kính trà. Như sư phụ ta ngài ấy thích nhang.

    - ...Ta không...

    - Sư phụ ngài không cần ngại ngùng, đây là tấm lòng hiếu kính của đệ tử xin ngài cứ nhận.

    - ...Không ta...

    Vốn luôn lạnh nhạt ít nói, nên giờ gặp tình huống khó xử khiến Bạch Lộ chân nhân không biết nói gì, may mà chưởng môn đến giải vây cho hắn. Chưởng môn bảo các đệ tử đã mệt mỏi nên đến khu nghỉ ngơi, các đệ tử được nghỉ ngơi ba ngày. Ba ngày sau chính thức tiến hành bái nhập môn phái.

    Vừa nghe được về khu nghỉ ngơi Gintoki nào còn tâm trạng hiếu kính sư phụ. Hắn nhanh chân bỏ đi rồi. Bạch Lộ chân nhân thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng hắn không biết đây chỉ là bắt đầu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  4. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 13: Trẻ nhỏ thì nên ăn rau xanh!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Khu nghỉ ngơi trong đại sảnh vẫn đông đúc người qua lại, bỗng một trận gió trắng lao vào cùng với một tiếng thét to:

    - Gin-san về rồi đây, Gin-san thật nhớ nơi này quá đi. Gin-san sẽ không đi khỏi đây nữa đâu.

    - Triệu Ngân ba ngày nữa là bái nhập môn phái rồi, không còn ở đây nữa.

    - Gin-san không cần, không phải nói chỉ cần đến đây bái Bạch Tạng lão nhân kia làm sư phụ sao?

    - Triệu Ngân đừng trẻ con như vậy, bái sư phụ đương nhiên là để tu luyện rồi. Còn nữa đừng cứ không nhớ tên sư phụ của mình, là Bạch Lộ chân nhân.


    Tống Linh Nhi cũng đã biết lý do Triệu Ngân tu luyện, nàng mới đầu còn không hiểu một người rõ ràng không hứng thú với tu luyện sao lại tham gia vào cuộc thi này, sao khi biết lý do Tống Linh Nhi càng nể phục Gintoki có thể dũng cảm gánh vác trọng trách một đất nước như vậy. Tống Linh Nhi thầm quyết định sẽ hỗ trợ Gintoki, đốc thúc hắn tiến bộ.

    - Mới không đâu, bảo Gin-san tu luyện là chuyện không thể nào. Bái sư phụ đương nhiên là muốn dựa mặt mũi rồi, lấy sư phụ ra hù mấy người khác sợ là được, cần gì tu luyện a. Nếu không Gin-san cần gì cực khổ bái sư phụ cao cấp như vậy chứ.

    - Đừng ỷ lại vào người khác, Triệu Ngân dựa cây thì cây đổ, dựa núi thì núi sụp...Triệu Ngân ta còn đang giảng dạy đạo lý làm ngươi cho ngươi, ngươi đi đâu đó?

    - Gin-san không nghe đâu, vừa nghe đã thấy buồn ngủ rồi. Lão mẹ à đừng vì thất vọng với lão cha vô dụng mà lôi con trai ra thuyết giảng a.

    Vừa nói Gintoki vừa bịt tai bỏ chạy.


    - Ta không phải mẹ ngươi, ta cũng không có phu quân.

    - Vậy đừng dùng ngữ khí lão mẹ nói với Gin-san nữa a, ai mau cứu Gin-san khỏi lão mẹ giả danh này đi.

    - Triệu Ngân đứng lại, đừng chạy nhanh như vậy vấp ngã bây giờ!


    ...

    Gintoki nằm trên giường nghỉ ngơi, giường là một tảng mây phiêu phù trong phòng, đây là Cân Đẩu Vân* của Goku sao. Gintoki thỏa mãn lăn lộn trên đám mây, mềm mại mát mẻ.


    *Cân Đẩu Vân: Trong truyện bảy viên ngọc rồng.

    Gintoki gối tay sau đầu, bắt chéo chân, vẻ mặt đầy hưởng thụ.

    - Sữa bò dâu tây, kem socola.

    Lời vừa dứt, cạnh hắn bỗng một thẻ bài xanh lá hiện ra. Gintoki đầy thanh lịch chạm tay vào, cạnh hắn liền xuất hiện sữa bò dâu tây và kem socola.
    Đúng vậy lý do hắn không muốn rời khu nghỉ ngơi là kem socola a, hắn chỉ nói sơ cách làm kem socola đầu bếp ở đây đã làm ra.
    Gintoki mỉm cười hài lòng, nhấm nháp ly kem. Ngước mắt lên trần nhà, nói:


    - Ngắm sao.

    Trần nhà dần hóa trong suốt, một bầu trời đầy sao hiện ra. A cuộc đời bần hàn luôn lăn lộn dưới tầng chót xã hội, giờ đây Gin-san ta cũng có thể nếm thử cảm giác của xã hội thượng lưu. Kagura và Shinpachi nếu thấy nhất định ganh tỵ đến chết ha ha ha.
    Kem cũng ăn xong, sữa cũng đã uống. Duỗi eo lười, Gintoki lờ đờ ra lệnh đóng trần nhà. Mệt mỏi nhắm mắt ngủ đi, dạ minh châu dùng để thắp sáng phòng cũng theo Gintoki ngủ mà ánh sáng dần ám lại rồi tắt ngủm.

    ...

    Cốc... cốc... cốc...

    - Lão bà chết tiệt, Gin-san không có nhà đừng có gõ cửa đòi tiền nhà nữa!

    - ...Ta là Tống Linh Nhi.

    - Linh Chi! Gin-san không mua Linh Chi, giao lộn nhà rồi.

    - Ta là Tống Linh Nhi! Mau mở cửa.

    - Đã nói Gin-san làm gì có tiền mà mua Linh Chi, nghèo đến ăn thức cho chó này!

    - Triệu Ngân! Ta là lão mẹ giả danh của ngươi.

    - A là lão mẹ Linh Nhi, thôi đi hôm nay ngày nghỉ mà cho con ngủ thêm chút nữa đi mẹ.

    - Mở cửa không ta phóng hỏa phòng của ngươi đó Triệu Ngân.

    Lời vừa dứt, cả căn phòng đều bốc khói trắng. Gintoki vọt ngay ra.


    - Có ai phóng hỏa rồi mới cảnh cáo đâu a!

    - Ta không có phóng hỏa, chỉ là khói thôi!

    - Ai làm Gin-san hết hồn, chào buổi sáng a! Gin-san đi ngủ tiếp đây!


    Tống Linh Nhi nắm chặt cổ áo của Gintoki không cho hắn đi, nghiêm khắc nói:

    - Đã sắp trưa rồi ngươi còn không thức dậy! Trẻ nhỏ sáng phải dậy tập thể dục thì cơ thể mới phát triển tốt. Mau thay quần áo, ăn sáng rồi tập thể dục.

    - Đừng có nói như mẹ của Gin-san vậy chứ, còn nữa dù Gin-san nhìn như trẻ con nhưng linh hồn đã gần ba mươi rồi. Nên không cần dậy sớm tập thể dục đâu.

    - Nhưng hiện giờ ngươi vẫn là đứa trẻ sáu tuổi. Hôm nay đầu bếp chuẩn bị món điểm tâm mới, nếu không dậy ta giúp ngươi ăn luôn đó.

    - Nói gì vậy, Gin-san đã sẵn sàng rồi mau đi ăn sáng thôi!


    Bằng vận tốc ánh sáng Gintoki đã thay quần áo, Tống Linh Nhi thở dài mệt mỏi nhìn Gintoki tung tăng chạy đến nhà ăn.
    Vô số thức ăn được đặt trên các bàn dài, theo kiểu Buffet. Gintoki chạy ngay đến bàn đồ ngọt, rồi đứng đó ăn luôn.
    Tống Linh Nhi, khuyên mãi hắn mới chịu giống mọi người lấy thức ăn đặt vào đĩa rồi ra bàn ngồi ăn.
    Tống Linh Nhi đẩy một dĩa rau cải xanh cho Gintoki, Gintoki xoay người ôm chồng đĩa đồ ngọt của mình, cau mày ghét bỏ rau xanh.


    - Triệu Ngân, không được kén ăn. Không ăn rau không tốt cho sức khỏe, còn có trẻ con mà không ăn rau thì tối ông kẹ đến bắt đó.

    - Cái trò dọa con nít ba tuổi đó tưởng Gin-san tin chắc!

    Nhưng không có ai đáp trả lời Gintoki, hắn quay đầu sang nhìn chỉ thấy Tống Linh Nhi đang cúi đầu trầm mặc nhìn như đang nhớ đến ký ức gì đó đau khổ lắm vậy. Rồi bỗng Tống Linh Nhi khàn khàn giọng nói:

    - Vốn ta cũng không muốn nhắc lại quá khứ đau thương đó, nhưng vì không muốn thất bất hạnh lặp lại lần nữa, ta sẽ kể cho ngươi nghe ta không phải trưởng công chúa, trên ta còn một vị tỷ tỷ nhưng mà bất hạnh vào năm tỷ ấy sáu tuổi như ngươi vậy, chỉ vì không chịu ăn rau. Cũng không tin lời mọi người nói, không sợ ông kẹ. Vào một đêm trăng thanh gió mát, tỷ tỷ ta đã biến mất ở trong phòng chỉ còn dòng chữ 'Ông kẹ đã viếng thăm' được viết bằng một mớ rau xanh. Triệu Ngân, ta không hy vọng ngươi cũng gặp chuyện như tỷ của ta ngươi hiểu chứ?

    Tống Linh Nhi ánh mắt nghiêm túc nhìn Gintoki, Gintoki cười gượng nói:

    - Đừng đùa nữa làm gì có ông kẹ! Đừng cho là bịa chuyện để hù Gin-san. Gin-san không nói chuyện với ngươi nữa, ta về phòng.


    ...

    Gintoki nằm xem thoại bản, miệng không ngừng ăn kem. Bỗng một tiếng gõ cửa vang lên.

    Cốc... Cốc... Cốc...

    Gintoki thầm nghĩ giờ tối rồi ai còn tìm mình a, chẳng lẽ, chẳng lẽ là ông kẹ.

    Không! Làm gì có ông kẹ đều là Linh Nhi lão mẹ bịa chuyện thôi. Đúng vậy! Gintoki run rẩy lờ đi tiếng gõ cửa.

    Một lúc sau tiếng gõ cửa dừng lại, Gintoki vừa thở phào nhẹ nhõm thì một trận gió thổi đến, một con quái vật cao ba mét, đầy người lông tóc rậm rạp còn có răng nanh, đã ở sau lưng hắn, đã vậy trên tường sau lưng con quái vật còn có dòng chữ 'Ông kẹ đã viếng thăm' được viết bằng mấy cái rau chân vịt lúc sáng hắn không chịu ăn nữa.


    - A a a a! Ông kẹ!

    Gintoki hoảng sợ hét lên xong ngất xỉu.

    Một lúc sau hắn tỉnh lại đã thấy mình nằm trong một đống rau xanh, bên cạnh đó còn một đống xác con nít. Ông kẹ đang ngồi bên nồi nước không ngừng thái rau cho vào nồi.

    Gin-san sắp bị ăn thịt sao? Gintoki mặt trắng bệt định lén chạy nhưng ông kẹ đã đến trước mặt hắn lúc nào không hay.

    - Hài tử không ăn rau, sẽ trở thành mỹ vị cho món rau hầm của ta!

    - Không! Không! Gin-san sẽ ăn rau mà, Gin-san sẽ ăn rau mà làm ơn đừng ăn thịt Gin-san mà!

    Gintoki nước mắt giàn giụa van xin.

    - Đừng nói dối rất nhiều đứa trẻ cũng nói thế nhưng rồi trở về lại tiếp tục không ăn rau. Vẫn là trở thành canh rau hầm của ta thì tốt hơn.

    - Không không, Gin-san có thể thề, nếu không ăn rau thì... thì cho lão cha của Gin-san bị trọc đầu đi!

    - Không được lấy sữa bò dâu tây ra thề đi, nếu ngươi không ăn rau ngươi sẽ vĩnh viễn không có sữa bò dâu tây để uống.

    - Sữa bò dâu tây! Không...

    Vừa định nói không thể lấy sữa bò dâu tây đại nhân ra thề thì ánh mắt sắc lạnh của ông kẹ nhìn qua, Gintoki nuốt nước miếng nhắm mắt giơ tay lên thề trong giọng nói còn mang theo tiếng bi thương:

    - Nếu Gin-san không ăn rau thì vĩnh viễn...vĩnh viễn... cũng không có... không có sữa bò dâu tây để uống.

    - Được! Nhớ lời thề của ngươi đó, Triệu Ngân.


    Hửm? Giọng hơi quen. Gintoki mở mắt nhìn, ông kẹ gỡ đầu ra là Tống Linh Nhi, đám xác con nít ngồi bật dậy hóa ra là mấy đứa trẻ cùng dự thi với hắn, chẳng qua trong phòng tối qua, hắn lại đang hoảng sợ nên không hề nhìn rõ mặt họ.

    - Chuyện gì đây! Các ngươi lừa Gin-san!

    Tống Linh Nhi cởi bộ y phục ông kẹ ra, cảm tạ những người khác đã phối hợp diễn với nàng. Sau đó nghiêm khắc nhìn Gintoki:

    - Đây là vì muốn dạy cho ngươi một bài học nhỏ! Trẻ nhỏ thì nên ăn rau mới tốt cho sức khỏe.

    - Bài học nhỏ! Xém nữa Gin-san tè ra quần rồi đó! Thấy cảnh tượng này có mà ám ảnh tâm lý cả đời. Vậy còn câu chuyện tỷ tỷ của ngươi.

    - Ta là trưởng công chúa làm gì có tỷ tỷ.

    - Lừa gạt người! Lời thề khi nãy không tính!
    - Sao lại không ngươi đã thề rồi, những người ở đây làm chứng rồi. Ta còn làm phù hứa hẹn ghi lại lời thề của ngươi rồi, phòng ngừa ngươi thất hứa, thất hứa sẽ không có sữa bò dâu tây thật nha.


    Tống Linh Nhi vừa nói vừa lấy trong túi ra một phù chú màu vàng, trên gương mặt vô biểu tình hiện ra rõ ràng 'Ngươi không còn đường lui đâu'.

    - Đồ độc ác!

    ...

    Sau khi Gintoki bị câu chuyện người tỷ tỷ của Tống Linh Nhi dọa chạy về phòng, thì Tống Linh Nhi đã nhờ mọi người giúp hù dọa Gintoki. Chấp sự khu nghỉ ngơi còn xung phong cho mượn chìa khóa phòng của Gintoki nữa, còn các thí sinh cũng hay bị Gintoki chọc giận nên ai cũng sẵn sàng hù dọa Gintoki.
    Nhờ vào kỹ năng dùng miệng chọc giận khắp thiên hạ, Gintoki đã giúp Tống Linh Nhi dễ dàng được mọi người trợ giúp tạo ra màn kịch này.
    Tống Linh Nhi tỏ vẻ: Trẻ nhỏ phải cho chút bài học mới nhớ lâu!
    Nàng chọn bỏ qua vấn đề ám ảnh tâm lý của Gintoki.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  5. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 14: Mẫu tính của nữ nhân một khi trỗi dậy thật đáng sợ - Người mẹ thứ hai của Gin-san!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Ba ngày nghỉ ngơi thoáng chốc đã trôi qua, từ sự kiện ông kẹ đó. Gintoki đã đóng cửa không hề bước ra khỏi phòng nữa, Tống Linh Nhi phải dùng sữa bò dâu tây hảo hạng và một đống đồ ngọt mới làm dịu đi tâm linh ấu tể bị tổn thương của Gintoki.

    Thời hạn ba ngày đến, một thanh niên tuấn tú mặc đạo bào trắng, tay cầm kiếm bước vào đại sảnh. Hắn ôn hòa nhìn hai mươi hài tử trước mặt cười nói:


    - Ta là Châu Nhật Kha, là sư huynh của các ngươi. Cứ gọi ta là Châu sư huynh là được, ta sẽ dẫn các ngươi đến môn các của các ngươi.

    Châu Nhật Kha giơ tay lên thanh kiếm bên hông hắn bỗng phóng to. Hắn bước lên kiếm rồi ra hiệu cho những người theo hắn. Nhưng lại một trận ồn ào xuất hiện.

    - Gin-san không đi, Gin-san không muốn tu luyện, Gin-san muốn ở đây. Lão cha mau cứu Gin-san lão mẹ muốn bắt ép con trẻ làm điều nó không muốn nè.

    - Ta không phải mẹ ngươi.

    - Ta không phải cha ngươi.

    Tống Linh Nhi và chấp sự khu nghỉ ngơi thở dài, lần trước cũng vậy, lần này cũng vậy. Gintoki lần trước ôm cột, lần này thẳng ôm chân chấp sự luôn.

    - Triệu Ngân, ngươi đã bái sư giờ phải đi tu luyện.

    - Không cần, Gin-san giờ bái chấp sự làm sư phụ là được chứ gì. Sư phụ cứu đồ đệ a.

    - Ta không nhận ngươi làm đệ tử.

    - Triệu Ngân ngươi không buông tay thật sao?

    - Không buông!

    Tống Linh Nhi thật sự bỏ đi, mặc kệ Gintoki. Nàng giọng lạnh băng nói:

    - Sư huynh chúng ta cứ lên đường đi.

    Châu Nhật Kha cũng không muốn trễ giờ nên đành phất tay cho kiếm bay lên, Gintoki thờ phào nhẹ nhõm nhưng bỗng có gì đó vứt lên người hắn.

    Một sợi dây thừng, nhìn sang đầu bên kia của dây thừng. Tống Linh Nhi mặt vô biểu tình cầm dây thừng, kiếm bắt đầu phi hành. Kéo theo sợi dây thừng, Gintoki muốn ôm chặt chân chấp sự thì đã bị chấp sự thừa cơ hắn ngơ ngác mà một chân đạp Gintoki văng ra ngoài.

    - A a a a a! Cứu với Gin-san sợ độ cao a!


    Gintoki đang bị treo lơ lửng giữa không trung, bay theo kiếm phi hành.

    Châu Nhật Kha có chút động lòng thương cảm, khẽ hỏi Tống Linh Nhi:

    - Hắn còn nhỏ trừng phạt vậy đủ rồi, cho hắn lên đi thôi.

    - Không sao đâu, không đứt dây thì hắn vẫn an...


    Bựt!

    Chưa dứt lời sợi dây đã đứt, Gintoki sắp khóc rồi hắn đang rơi tự do a. May mà Châu Nhật Kha phản ứng nhanh chóng điều khiển kiếm tiếp được hắn, Gintoki chân mềm nhũn nằm gục trên kiếm. Mọi người trên kiếm đều xanh mặt trễ một lát là có án mạng rồi, họ nhìn sang Tống Linh Nhi chỉ thấy nàng cầm dây thừng lẩm bẩm:

    - Không phải ta vô tình lấy nhầm dây thừng hỏng đâu, ta là cố tình làm dây thừng hỏng để dạy hắn một bài học nhỏ đó, trẻ nhỏ phải cho chút bài học mới nhớ lâu!

    Nếu bỏ qua tay nàng đang run lên và ánh mắt chột dạ sẽ có người tin tưởng hơn a, còn có dạy trẻ nhỏ như vậy không sao chứ? Không ảnh hưởng đến tâm lý trẻ nhỏ sao?

    Dường như biết được thắc mắc của mọi người, Tống Linh Nhi vứt sợi dây thừng đi, mặt nghiêm túc nói:

    - Không vấn đề gì, thêm vài bài học nhỏ tâm lý trẻ nhỏ sẽ được tôi luyện thêm mạnh mẽ hơn!

    - Không! Linh Nhi tỷ, tuổi thơ như vậy quá bi thương a!

    - Nhất định Triệu Ngân sẽ ám ảnh tâm lý a!

    - Đúng vậy! Gin-san sẽ bị đau tim mà chết đó!

    Gintoki cố chống thân thể còn run rẩy đứng dậy nói, hắn thiệt không chịu nổi thêm vài bài học nhỏ của con bé run S* kia đâu. Gin-san thật sự có thể sẽ chết xuân trên con đường học tập đó.

    *Run S: Chỉ người lấy hành hạ người khác làm niềm vui.

    Nhưng Tống Linh Nhi không hề quan tâm những khác nói gì, nàng còn chìm đắm trong sự tự hào về phương pháp giáo dục của mình.

    Lần lượt tiễn đi những người khác, cuối cùng là Tống Linh Nhi và Gintoki. Tống Linh Nhi trước khi đi còn quyến luyến không rời hứa hẹn nói:

    - Ta sẽ thường xuyên đến thăm ngươi, Triệu Ngân!

    - Không cần! Đừng đến ám ảnh tuổi thơ của Gin-san!

    - Thấy ngươi phấn khích chờ đợi được gặp ta như vậy! Ta rất vui, rất nhanh thôi chúng ta sẽ tái kiến.

    - Ngươi cố tình vặn vẹo ý người khác à! Không cần đến a! Gin-san van xin ngươi đó.


    Châu Nhật Kha thương cảm nhìn Gintoki, có người mẹ, à không tỷ tỷ như vậy đúng là đáng thương.

    Châu Nhật Kha tiếp tục đưa người cuối cùng đi, cũng chính là Gintoki. Con đường dần ít người hơn, đi mãi mới đến một ngọn núi, nửa ngọn núi bị mây dày che lấp không thể thấy gì.
    Châu Nhật Kha phi hành đến trước ngọn núi, cung kính cúi đầu rồi cất giọng nói:


    - Vãn bối, Châu Nhật Kha đệ tử của Kiếm Các đến để đưa sư đệ Triệu Ngân đến tham kiến Bạch Lộ chân nhân.

    Lời vừa dứt, giữa mây mờ mở ra một con đường, nhưng Châu Nhật Kha không bước vào mà nhìn về phía Gintoki giơ tay mời hắn đi.

    Gintoki nhìn con đường bị mây mờ ảo che lối, không biết đang đi có thứ đó nhảy ra hay không, liền dứt khoát lắc đầu cười lịch thiệp giơ tay mời Châu Nhật Kha đi trước.

    Nhưng Châu Nhật Kha lại nói:

    - Sư huynh không thể vào được, nơi này chỉ có được phép của chân nhân mới có thể vào. Cho nên chỉ có sư đệ mới được vào thôi.

    - Lỡ Gin-san lạc đường rồi sao? Sư huynh ngươi vẫn đi cùng Gin-san cho đảm bảo a!

    Châu Nhật Kha nhìn trên đường chỉ có duy nhất một lối đi, như vậy cũng có thể lạc được sao?

    Nhìn thấy nghi hoặc của Châu Nhật Kha, Gintoki đường đường chính chính nói:

    - Sao lại không thể lạc, Zoro* không phải còn thường xuyên đi lạc dù đường rõ ràng trước mắt sao?


    *Zoro: Roronoa Zoro trong One Piece bị mù đường nặng.

    - Ta không biết người đó là ai? Nhưng yên tâm con đường này đã được chân nhân dùng phép thuật làm ra sẽ không lạc được đâu.

    Thấy không dụ dỗ hắn cùng đi được, Gintoki đành mang lòng sợ hãi mà đi vào.

    Vừa bước vào hắn đã bị mây mù quây quanh, Gintoki mờ mịt đi về phía trước, bỗng trước mắt mây mù tan đi chỉ còn lại là một biệt viện.

    Hai bên trồng đầy tre và trúc, giữa sân lớn là một bàn trà bạch ngọc, còn có một cái hòn non bộ với linh khí phiêu phù xung quanh.
    Ngôi biệt viện gồm một đại sảnh và bốn căn phòng lớn, trong đó một căn lớn nhất gần đại sảnh. Gintoki bước vào đại sảnh, hai bên đại sảnh là hai hàng ghế gỗ, cột bạch ngọc đơn điệu cạnh cột là hai bình hoa cao hai mét, cắm trong bình cũng là trúc.
    Ngồi ở chính điện chính là Bạch Lộ chân nhân, hắn đang thong thả uống trà. Nhìn thấy Gintoki bước vào thì cất giọng đạm bạc nói:


    - Ngươi đến rồi sao? Mau đến đây.


    Gintoki ngoan ngoãn bước đến, thấy trước bàn của Bạch Lộ chân nhân là một bộ bạch y, một khối ngọc bội được điêu khắc hình cây trúc sống động như thật.

    Lão nhân này là người cuồng trúc sao. Gintoki nghĩ thầm.

    Bạch Lộ chân nhân lại nói:

    - Đây là y phục và ngọc bội của ngươi, ngọc bội này tượng trung cho ngươi là đồ đệ của ta.

    Gintoki nhanh tay nhận đồ vật rồi cúi đầu cảm tạ Bạch Lộ chân nhân, rồi xoay người cầm ngọc bội thử bẻ, lòng thầm nghĩ quả là ngọc thượng hạng a, khi nào thiếu tiền hắn sẽ đem đi cầm lấy tiền.

    Bạch Lộ chân nhân đen mặt, ngọc bội của hắn đưa mà còn thử thật giả, còn có nhãi ranh kia ý đồ hiện hết lên mặt kìa, ánh mắt sắp biến thành hình đồng tiền luôn rồi. Bạch Lộ chân nhân lần đầu trong nhân sinh thở dài mệt mỏi, hài tử này không phải là nhi tử của tướng quân, cháu của hoàng thượng sao? Sao hắn giống một tên bần cùng nghèo hèn khi nhặt được vàng vậy? Hắn thiếu tiền đến vậy sao?

    Bạch Lộ mệt mỏi vẫy tay lên tiếng:

    - Ngươi đi nghỉ ngơi đi, trừ căn phòng cạnh đại sảnh còn lại tùy ngươi chọn. Đến trưa thì đến thực hiện lễ bái sư chính thức là được.

    - Đa tạ sư phụ!

    Gintoki tung tăng bỏ đi, thầm nghĩ sư phụ mình nói đúng ngữ khí của bọn nhà giàu a. Như mấy tên nam chính tổng tài bá đạo dẫn thiếu nữ bình dân vào trung tâm mua sắm rồi nói tùy cô chọn đi. Chậc, hiện giờ người già cũng bắt kịp thời đại a.

    Gintoki đi rồi trong điện chỉ còn lại Bạch Lộ chân nhân, hắn vừa uống trà vừa nghi ngờ sự lựa chọn hứa hẹn nhận đệ tử trước đó của mình. Hắn đã gần năm trăm năm không nhận đệ tử a, đệ tử trước đó của hắn đã, không biết lần này quyết định nhận đệ tử của hắn có đúng đắn không nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  6. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 15: Lễ bái sư thật nguy hiểm.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Gintoki chọn một căn phòng cách xa phòng của Bạch Lộ chân nhân nhất, và cũng gần nhà bếp nhất.
    Gian phòng mộc mạc chỉ có một giường gỗ, một án thư, một tủ quần áo và một cái đèn lồng.

    - Hứ, vậy mà nói 'tùy ngươi chọn', Gin-san đi hết mấy cái phòng còn lại rồi y chang nhau. Gin-san muốn về khu nghỉ ngơi a!

    Nhưng nhìn con đường xuống núi bị mây mù che lấp, Gintoki lại không dám đi, biết đâu trong mây mù lại có thứ lơ lửng trong suốt đợi hắn.
    May mà cái giường gỗ này lại khá mềm mại, Gintoki nằm trên giường lăn lộn một chút, cảm thấy có chút đói bụng, sáng nay vừa dậy đã bị bắt mang đến đây, hắn còn chưa nói tạm biệt với kem socola và kem dâu tây của bác đầu bếp mà. Tụi nó nhất định sẽ khóc nhớ thương Gin-san a.
    Xoa cái bụng đang kêu vang của mình, Gintoki lẻn vào phòng bếp, đây cũng là lý do Gintoki chọn phòng này, gần bếp a.


    Phòng bếp sạch sẽ vô cùng, sau một hồi tìm khắp phòng bếp, Gintoki kết luận phòng bếp này vô cùng 'sạch sẽ' không có thứ gì luôn, chắc phải đợi đến bữa cơm trưa bái sư mới được ăn.
    Thế là Gintoki đành ôm bụng đói về giường chờ đợi tới giờ ăn.

    Đang mơ màng ngủ do chờ đợi quá lâu, bỗng Gintoki nghe thấy tiếng gõ cửa, hắn chạy nhanh ra mở cửa thì thấy một thẻ tre treo trước phòng hắn 'Đến giờ cơm trưa rồi, mau đến sân'. Gintoki nhanh chạy ra ngoài sân, bụng hắn đói lắm rồi, đói đến dạ dày đang tự tiêu hóa nó luôn rồi.

    Ở giữa sân lớn, Bạch Lộ chân nhân đang ngồi trên chiếc bàn bạch ngọc, trên bàn bày hai chén cơm cùng các món ăn. Ăn cơm của người không thể không cúi đầu.
    Gintoki ngoan ngoãn bước đến cúi đầu chào Bạch Lộ chân nhân, Bạch Lộ chân nhân hài lòng gật đầu. Gintoki gấp không đợi nổi muốn lên ăn. Nhưng nhớ đến lời dặn dò của mẹ giả Linh Nhi:

    - Triệu Ngân, lễ bái sư chính thức rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của đồ đệ và sư phụ sau này, nếu ngươi làm sai gì đó có thể dẫn bị sư phụ ghét bỏ. Bạch Lộ chân nhân là một trong ngũ bán tiên của Thiên Huyền đại lục, ngài ấy chỉ cần không thích ngươi thôi cũng đủ để ngươi bị cả hai giới chính-ma đuổi giết, cho nên nhất định phải thực hiện đúng nghi thức lễ bái sư.

    Lễ bái sư chính thức gồm các bước:
    +Bước 1: Đệ tử kính trà cho sư phụ, sư phụ tiếp trà.
    +Bước 2: Cùng ăn bữa trưa với sư phụ.
    +Bước 3: Sư phụ dặn dò, gửi gắm kỳ vọng vào đệ tử và tặng quà ra mắt đệ tử. Nhớ kỹ phải tỏ vẻ chăm chú nghe sư phụ nói dù không biết ngài ấy nói gì.
    +Bước 4: Đệ tử hứa hẹn sẽ chăm chỉ tu luyện, hiếu kính sư phụ.
    Kết thúc hồi tưởng.


    Gintoki nhìn ly trà trên bàn, bắt đầu nhẩm lại các bước. Bước một là kính trà cho sư phụ.
    Gintoki kính cẩn rót trà dâng lên cho Bạch Lộ chân nhân, mỉm cười đầy chân thành, nói:

    - Sư phụ đệ tử kính trà cho ngài.

    - ...

    Nhưng trong quá trình Gintoki hồi tưởng, thứ mà Bạch Lộ chân nhân thấy là Gintoki vẻ mặt đầy suy tư và không ngừng ngoáy mũi trước mặt ông ta, sau đó lại dùng bàn tay ngoáy mũi kia rót trà còn cầm lên miệng ly dâng cho ông ấy uống.
    Bạch Lộ chân nhân, không nỡ làm tổn thương hài tử đành giơ tay tiếp nhận, nhưng lại giả vờ đánh đổ ly trà ra đất.


    - Sư phụ không sao chứ? Không sao đệ tử sẽ rót ly khác.

    - ...Không cần đâu! Ngươi có tấm lòng là được!

    - Sư phụ ngài thật tốt với Gin-san! Không được Gin-san càng phải hoàn thành nghi thức này mới được.

    - ...Thôi được ngươi cứ rót trà. Nhưng nhớ rửa sạch tay trước vì khi nãy hình như ta vô tình đổ chút trà lên tay ngươi.


    Gintoki nghe lời rửa tay sạch sẽ, cẩn thận rót trà, nhưng lại đột nhiên ngứa đầu nên hắn gãi gãi tóc. Bạch Lộ chân nhân nhìn thấy những cơn mưa trắng như tuyết từ đầu Gintoki nhẹ nhàng rơi vào ly trà của hắn, rồi hòa tan vào ly trà. Mắt thấy Gintoki lại sắp mang ly trà đó đến mời hắn uống, Bạch Lộ chân nhân chịu đựng không được nữa, hắn đành phải lên tiếng, hắn cố để giọng mình ôn hòa không dọa hài tử nói:

    - Ngươi gãi tóc rơi bụi vào ly trà rồi.

    - A thật vậy chăng? A đúng là đáy ly có gì đó trắng trắng.

    Gintoki dùng ngón tay thọt vào khuấy đều ly trà rồi nếm thử.

    - A là đường! Gin-san dùng đường dưỡng tóc cho tóc thẳng mượt đấy, đây là phương pháp mới Gin-san mới nghĩ ra, không sao đâu sư phụ đường này là nguyên chất! Mời sư phụ dùng.

    - Ta không cần!

    - Tại sao chứ chẳng lẽ sư phụ không thích đường sao?

    - Ta... Ta thích trà không thôi, không cần thêm thứ khác lạ vào.


    Gintoki thở dài nhìn Bạch Lộ chân nhân lắc đầu ngao ngán như thể Bạch Lộ chân nhân là đứa trẻ hư cứ không ngừng buộc mẹ mình tách hành lá ra khỏi trứng chiên vậy.
    Bạch Lộ chân nhân cảm thấy đâu đó trong người mình nhiệt độ tăng cao, đây là người ta gọi phát hỏa sao?

    May mà Gintoki lại đi rót ly trà khác, lần này không ngoáy mũi, không có vật thể lạ rơi vào ly trà. Bạch Lộ chân nhân vui vẻ giơ tay cầm ly trà, ngay khi tay hắn vừa chạm ly trà.

    Hắt...Xì!

    Một trận nước bọt rơi thẳng lên tay và ly trà của hắn.

    - Không sao đâu! Gin-san có đánh răng...

    Xoạt!

    Nước trà văng hết lên người Gintoki, Bạch Lộ chân nhân ung dung lau tay ôn hòa nói:

    - Xin lỗi sư phụ lỡ tay, nước trà sạch lắm tắm lên người cũng không sao!


    Mang thù thật chứ, Gin-san chỉ lỡ tay thôi mà, nhưng đói quá Gintoki cũng không có sức cãi vả. Hai người im lặng ngồi lên bàn ăn hoàn toàn tự động phớt lờ nghi thức dâng trà.

    Gintoki hớn hở lên bàn ăn, bắt đầu bước một không thuận lợi lắm nhưng bước hai thì dễ rồi chỉ cần ăn là được, nhưng khi nhìn thấy bàn ăn thì hắn trầm mặc.
    Đầy bàn đều là: Cơm nấu ống tre, măng xào, canh măng, măng luộc.
    Bạch Lộ chân nhân thì cười nhẹ nhàng bắt đầu ăn, hắn thấy Gintoki chưa đụng đũa thì hỏi:


    - Sao vậy không hợp khẩu vị sao?

    - Không chỉ là đệ tử nhớ bữa cơm quê nhà, nơi mọi người đều ăn thịt.

    - A vậy sao? Vậy thì ta có thứ này giúp người bớt nỗi nhớ quê nhà.


    Gintoki đôi mắt đầy chờ mong, thịt bò hảo hạng sao, không thể nào đây là thế giới tu tiên hẳn là thịt rồng đi.
    Chỉ thấy Bạch Lộ chân nhân lấy ra một ống trúc, rồi hóa phép một ngọn lửa đốt lấy ống trúc chỉ một lát ống trúc đổi màu, Bạch Lộ chân nhân lại cắt đôi ống trúc ra, bên trong có chút nước Bạch Lộ chân nhân đổ nó vào cơm của mình, rồi đổ vào cơm của Gintoki.

    - Đây là nước trúc, thứ nước dành cho người quân tử, vị tinh khiết của nó sẽ khiến ngươi vơi đi nỗi buồn nhớ. Đây là mỹ vị nhân gian, cũng là món bí quyết của sư phụ, hôm nay ta mời ngươi ăn.

    - ...Món này ăn được thật à?

    - Ta đã ăn nó từ khi còn bé, ngươi xem ta bây giờ được như vầy đều là nhờ thứ nước mỹ vị này.

    Gintoki vô tình đánh đổ cơm xuống đất, sau hơn năm mươi lần từ chối khéo món nước mỹ vị thần thánh của Bạch Lộ chân nhân, Gintoki mới có thể ăn cơm bình thường.


    Sau bữa cơm, Gintoki thì chán nản, miệng hắn nhạt nhẽo vô cùng cứ như nhai cỏ vậy. Trái ngược Bạch Lộ chân nhân lại vô cùng thỏa mãn, ăn không thừa lại thứ gì trên bàn. Gintoki thầm nghĩ ít nhất bước hai cũng coi như hoàn mỹ hoàn thành.

    Đến bước ba, sư phụ dặn dò đệ tử.
    Bạch Lộ chân nhân, giơ tay một con tàu bằng tre xuất hiện chén dĩa trên bàn tự động bay vào đó, chiếc tàu chứ thế bay đi.
    Sau đó, Bạch Lộ chân nhân, nhìn hài tử trước mặt bắt đầu nghiêm túc nói:


    - Triệu Ngân ngươi từ nay là đệ tử chân truyền của ta. Ta biết trọng trách mà ngươi mang trên người, ta sẽ cố gắng dạy dỗ ngươi để ngươi có thể giúp đỡ cho quốc gia của ngươi. Sư phụ chỉ có vài lời muốn dặn dò ngươi, những lời này ngươi phải nhớ mãi trong lòng có biết không?


    Gintoki cũng nghiêm túc gật đầu:

    - Vâng sư phụ!


    Bạch Lộ chân nhân lộ ra nụ cười hài lòng, hắn đặt tay lên vai Gintoki rồi nói:

    - Điều thứ nhất là nam tử hán đại trượng phu phải như cây trúc, ngay thẳng dũng cảm.

    Gintoki gật đầu đồng ý.

    - Điều thứ hai là quân tử chính là phải như cây trúc, chỉ có người trồng trúc mới là quân tử.


    Khoan, khoan nửa câu sau có gì đó không đúng! Gintoki cũng chỉ cứng đờ gật đầu.

    - Điều thứ ba cũng là quan trọng nhất, hai điều trên ngươi có thể quên nhưng điều này ngươi không thể quên, đây là triết lý mà sau bao năm sống ta đã rút ra được bây giờ ta truyền lại cho ngươi, cây trúc chính là tượng trưng cho linh hồn người quân tử, cũng như thân thể người nam nhân phải dũng mãnh và thẳng đứng như cây trúc. Uống nước trúc là cách giúp ngươi có một cây trúc dũng mãnh và thẳng đứng.


    - Không, Gin-san chỉ thấy cây trúc của ngài đã lụi tàn và sắp chết rồi.

    Hóa ra bao năm nay lão già này sống hoang phí rồi mà, trong não của lão ta đã bị cây trúc ký sinh ăn mòn rồi.

    Vừa nói xong một cây trúc vụt bay ngang qua người Gintoki, may hắn né kịp không thì đầu hắn bị xiên lủng lỗ rồi. Chỉ thấy Bạch Lộ chân nhân vẻ mặt tiếc hận nói:

    - Xin lỗi, ta trượt tay đánh rơi cây trúc.

    - Cây trúc dài hai mươi mét mà ngài cũng đánh rơi được!

    - Ta thường hay để trúc trong tay áo, cho nên đánh cũng bình thường mà không cần ngạc nhiên.

    - Nhưng xém thì Gin-san mất mạng đó!

    - Thôi chuyện nhỏ bỏ sang một bên trước đi.

    - Sinh mạng của Gin-san mà là chuyện nhỏ sao!

    - Nào tới lúc ngươi nói lên hứa hẹn của ngươi rồi đấy.


    Thấy Bạch Lộ chân nhân cố tình làm lơ, Gintoki thầm cắn răng nói chỉ còn một bước cuối thôi. Chỉ cần chịu đựng bước cuối nữa là được rồi.

    Bạch Lộ chân nhân hài lòng nhìn Gintoki đang ngăn ngắn quần áo quỳ xuống trước mặt hắn, sau đó chấp tay nghiêm trang nói:

    - Đệ tử Triệu Ngân bái kiến sư phụ!

    Bạch Lộ chân nhân lúc này mới nở ra nụ cười ôn hòa thật lòng, hắn cũng tự nghĩ hài tử còn nhỏ nên có chút không lễ nghi nhưng hiện giờ cũng rất ngoan ngoãn đó thôi, cho nên hắn chọn lựa quên đi những gì Gintoki làm lúc nãy. Bạch Lộ chân nhân giơ tay định đỡ Gintoki, nhưng tay hắn cầm đến là ba cây nhang.

    Gintoki còn tri kỉ lấy ra hai hòn đá đánh lửa, lửa thì không đánh ra nhưng hòn đá cứ nện vô mặt Bạch Lộ chân nhân.

    - Sư phụ đợi một chút nhang sắp cháy rồi, Gin-san biết ngài là bán tiên thích nhất là nhang mà ngài lại thích trúc nên Gin-san buổi trưa đã ra cắt trúc ở trước cửa phòng ngài làm nhang đó.


    - Trúc Hoàng Kim của ta, cây trúc mà trồng trăm năm mới cao được một chút a. Tiểu tử chết tiệt ta giết chết ngươi rồi đốt xác thờ cúng trúc Hoàng Kim của ta a.

    Bạch Lộ dùng ba cây nhanh đâm thẳng vào lỗ mũi của Gintoki.

    - Lão già chết tiệt này, đủ rồi nha, Gin-san chịu lão đủ rồi đó. Tên cuồng tre trúc kia, Gin-san làm hẳn bó nhang trúc còn chê là sao?

    - Ta có nói mình thích nhang sao?

    - Không phải tiên đều ăn nhang sao? Gin-san làm đúng rồi còn gì?

    - Ta không ăn nhang a! Tiểu tử chết tiệt, không lễ nghi lão phu sẽ dạy cho ngươi một bài học!

    - Lão già dạy hài tử về cây trúc trong người thì cũng đàng hoàng hơn ai a! Lão già chết tiệt, Gin-san dùng trúc đâm chết lão cho lão được đoàn tụ với cây trúc dưới hoàng tuyền.

    Hai người đều chìm đắm trong cơn bạo nộ, thay nhau bứng từng bụi tre trúc lên vứt vào đối phương, hiển nhiên cuối cùng Bạch Lộ chân nhân thắng.
    Nhưng hắn cũng đau lòng muốn mệnh, nhìn rừng cây của mình tiêu điều. Hắn ra lệnh Gintoki nếu không trồng lại hết thì đừng hòng ngủ, trốn việc hắn sẽ vứt Gintoki ra đám mây mù dưới chân núi.
    Gintoki đành phải thức trắng đêm mệt mỏi trồng cây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  7. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 16: Thông Linh Quả.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Gintoki mất cả đêm để trồng lại đống tre trúc đó, đến gần bốn giờ sáng mới lê lết thân xác mệt mỏi về phòng ngủ.

    Còn Bạch Lộ chân nhân thì đang suy tư trong phòng, hắn hôm qua nóng giận? Tu hành mấy trăm nay đã tiêu ma hết đi những cảm xúc tầm thường của con người, những thứ như kích động, tức giận, đau buồn, vui sướng đã từ lâu chưa từng xuất hiện.

    Ngay cả khi bị chính đệ tử thân cận phản bội hắn cũng chỉ lạnh nhạt đối diện. Nhưng chỉ tiếp xúc với hài tử kia một đoạn thời gian ngắn, hắn lại có vô vàng cảm xúc. Bạch Lộ chân nhân nhìn ra ngoài cửa sổ, bóng dáng trắng nhỏ dưới ánh trăng đang vừa than thở vừa không ngừng trồng trúc.

    Đứa trẻ kia không hề giống với bất kỳ người nào hắn từng gặp, vô kỷ luật, lười biếng, độc miệng, không lễ nghĩa, không có trách nhiệm nhưng kỳ lạ là không hề khiến người khác chán ghét.

    Sáng hôm sau, Bạch Lộ chân nhân cũng không gọi Gintoki thức dậy để Gintoki ngủ đến khi bị cơn đói đánh thức.

    Gintoki thức dậy thì đã đến bữa trưa, lại bàn thức ăn đó, lại măng chiên, xào, luộc, lại cơm đổ nước trúc.

    - Gin-san không thể ăn món khác sao?

    - Người tu tiên không thể quá trọng thực như vậy, ăn thanh đạm là được rồi.

    - Rõ ràng là lão nhân ngươi thích ăn như vậy mà còn nói cho cao thâm. Lão già cuồng trúc, cây trúc của mình dùng không được thì ăn để bù vào à, không có cách nào đâu cây trúc của ngài chỉ có mục nát rồi thối rửa đi thôi.

    - Tiểu tử cuồng ngôn vọng ngữ! Lễ nghĩa ngươi đâu, đừng suốt ngày ăn nói bậy bạ.

    - Nếu ngài không nghĩ bậy bạ sao biết Gin-san ăn nói bậy bạ, đều do ngài suy nghĩ cây trúc bậy bạ nên cho là cây trúc Gin-san nói là bậy bạ. Do ngài tự ti về cây trúc mục nát của mình nên mới nói Gin-san ăn nói bậy bạ mà thôi.

    - Câm miệng ngay! Đợi ngươi đến tuổi ta rồi ngươi cũng sẽ vậy thôi.

    - Nói cho đến cuối cùng còn không phải vì lão già ngươi tự ti sao? Gin-san mới không như vậy đâu, cây trúc của Gin-san là trúc làm bằng vàng không thể mục nát được.

    - Hừ, ngươi chỉ mới sáu tuổi. Chỉ cần vài chục năm nữa thôi dù là trúc bằng kim cương cũng sẽ gãy cành.

    Buổi ăn cứ thế trong cuộc trò chuyện cây trúc mà kết thúc, Gintoki định về phòng ngủ trưa, ăn no bụng thì chùn da mắt mà. Lại bị Bạch Lộ chân nhân gọi lại.

    Bạch Lộ chân nhân dẫn hắn đến gian phòng của ngài ấy, Gintoki sắc mặt đố kị vô cùng, trong phòng rộng gấp ba lần phòng hắn, giường cũng là thuộc dạng Cân Đẩu Vân giường mây như ở khu nghỉ ngơi, án thư cũng làm bằng bạch ngọc điêu khắc tinh tế, giữa phòng còn có một bàn trà bên trên là điểm tâm ngọt, cạnh giường còn một chiếc bình phong hình núi non cùng hạc tiên, tủ quần áo được điêu khắc tỉ mỉ hình cây trúc, ngay đầu giường là một bình hoa cao hai mét cắm trúc Hoàng Kim của Bạch Lộ chân nhân, trúc như tên toàn thân đến lá đều óng ánh màu vàng.

    Gintoki mặc kệ tất cả ngồi xuống bàn ôm điểm tâm ăn, đã hai ngày rồi hắn mới gặp lại đồ ngọt, vừa bỏ vào miệng suýt thì hắn phun ra.

    - Ngon sao, ta biết ngươi thích đồ ngọt nên làm món bánh ngọt nhân lá trúc cho ngươi đó.

    - Nếu không có lá trúc thì nó sẽ ngon hơn.

    - Không nên chỉ để ý đến mùi vị, mà nên để ý đến ý nghĩa của nó, quân tử thì đồ ăn phải có trúc.

    - Không cần biết là quân tử hay quần tử, ăn nhiều lá trúc chỉ có gấu trúc thôi, chứ con người thì không ăn thứ đó.

    - Ngươi không biết sao, gấu trúc chính là hình thể chưa tiến hóa của quân tử.

    - Bớt nói bừa đi lão già, khi nhỏ không học lịch sử sao. Nói vậy không thấy thẹn với lão sư dạy học khi nhỏ sao, lão sư hôn mê sâu dưới lòng đất của ngài sẽ khóc đó.


    Bạch Lộ chân nhân lại không thèm để ý Gintoki đang nói gì, mà lấy trong tủ ra một chiếc hộp gỗ, hắn ngồi xuống đối diện Gintoki trân trọng mở chiếc hộp ra. Bên trong chiếc hộp tản ra chút khí trắng, như mấy nhóm nhạc lên sân khấu mở khói tạo hiệu ứng đặc biệt vậy.

    Nằm trong chiếc hộp là một trái cây giống như dâu tây nhưng màu đen tím, nhìn là thấy không ngon lành gì rồi Gintoki nghĩ, sao lão già này thích mấy cái món gớm gớm thế nhỉ.

    Bạch Lộ chân nhân đẩy chiếc hộp đến trước mặt Gintoki nói:

    - Đây là Thiên Linh Quả, ngươi ăn đi.

    - Cái gì Thiên Linh Quả?

    - Đúng vậy ngươi ngạc nhiên lắm đúng không? Tuy thứ này thật đúng là rất quý nhưng vì ngươi là đồ đệ của ta nên ta tặng ngươi cũng là lẽ thường thôi, hơn nữa hôm qua lễ bái sư ta cũng chưa tặng gì cho ngươi.

    - Ngài đùa Gin-san chắc, nói như thể Gin-san phải cảm động rớt nước mắt nhận lấy cái trái tím đen như độc dược này rồi ăn vậy, Thiên Linh Quả, ăn cái lên thiên đường luôn hả. Thôi khỏi Gin-san vẫn làm phàm nhân cho rồi.

    - Ngươi không biết Thiên Linh Quả là gì sao?

    - Là quả hỗ trợ con người ăn vào là hôn mê sâu không bao giờ tỉnh lại, hồn thì bay thẳng lên trời sao? Nên gọi là Thiên Linh Quả đúng không?

    - ...Không! Nó có công dụng là tẩy kinh phạt tủy.

    - Nghe thôi đã thấy đau nhói, đến tủy trong xương mà cũng lôi ra giặt rửa, Gin-san ngày nào cũng tắm bằng xà phòng hết, nên mùi thơm chắc cũng thắm vào tận xương tủy rồi không cần lôi chúng ra giặt đâu.

    Bạch Lộ chân nhân xoa trán đầy nhức đầu, hắn quên mất tên Thông Linh kia chơi lồng hoa có nói cho ai biết về thế giới bên ngoài đâu mà hài tử kia biết tẩy kinh phạt tủy là gì.

    - Tẩy kinh phạt tủy tức là sẽ giúp ngươi loại bỏ các tạp chất cặn bã trong cơ thể, mở mang thông suốt kinh mạch, đan điền, giúp ngươi dễ dàng hấp thu linh khí đất trời hơn, gia tăng nhanh chóng tu vi. Nếu có thể ngươi sẽ lên được Trúc cơ kỳ. Nhưng quá trình thanh lọc này cũng vô cùng đau đớn, đau đến tận xương tủy nên nó mới gọi là tẩy kinh phạt tủy, chịu đựng chút đau đớn mà có thể giúp ích rất nhiều, trong Thiên Huyền đại lục này Thiên Linh Quả tìm được có thể đếm trên đầu ngón tay, cho nên ngươi mau ăn nó đi.

    - Thôi vừa nghe đã thấy đau, Gin-san mới không cần thanh lọc cặn bã gì đó, Gin-san chỉ cần vào nhà xí là tự động lọc được còn an toàn không đau đớn nữa.

    - Nhưng ăn nó ngươi sẽ gia tăng tu vi.

    - Thôi Gin-san thích chơi từ từ, nó mới có lạc thú. Chứ chơi kiểu nạp thẻ vào game rồi làm trùm thì còn gì v...um?. Um?


    Bạch Lộ chân nhân lười lại tiếp tục tranh cãi với Gintoki nên ngay lúc hắn nói thì ném luôn Thiên Linh Quả vào miệng Gintoki.

    Gintoki chỉ cảm thấy ở trong bụng mình vị trí đan điền nóng như lò lửa thiêu đốt hừng hực, hắn lăn lộn dưới đất đau đớn.


    - Lão già chết tiệt! Sao lại bắt Gin-san ăn a...

    - Ta chỉ muốn tốt cho ngươi thôi, sau khi tẩy kinh phạt tủy ngươi sẽ cảm tạ ta.

    - Đừng nói như mấy bà mẹ ép gả con gái rồi nói sau này con sẽ cảm tạ mẹ thôi. Gin-san giờ chỉ muốn giết chết ngươi thôi a.

    Đau đớn đến Gintoki co ro người lại, mồ hôi to như hạt đậu rơi trên trán hắn. Vừa đau vừa tức, Gintoki gắng sức lê lết đến cạnh cây trúc Hoàng Kim bứng hết chúng lên để giải tỏa cơn đau, Bạch Lộ chân nhân xanh mặt búng tay một tấm màn xanh lá bọc lấy Gintoki, Gintoki vùng vẫy cũng không thoát ra được. Cứ thế Gintoki bị đưa đến một cái hồ sau biệt viện, hồ nước lượn lờ khói trắng, tới đây màn xanh vỡ ra Gintoki ôm bụng đau đớn ngã xuống hồ nước.

    Bạch Lộ chân nhân đứng trước hồ đau đớn ôm trúc Hoàng Kim, lạnh lùng nhìn Gintoki nói:

    - Ngươi dám hủy trúc Hoàng Kim của ta, vậy thì cứ ở cái hồ này đến khi tẩy kinh phạt tủy xong đi.

    Nói rồi hắn phất tay, một trận pháp màu xanh lục bao kín cái hồ nhốt Gintoki trong đó.

    Gintoki lúc này đã không còn sức để ý này đó, chút sức lực cuối cùng hắn dùng để bứng mấy cây trúc Hoàng Kim hết rồi.

    - A! Đau như đau đẻ vậy a. Gin-san thật sự sắp sinh ra tiểu Gintoki sữa bò dâu tây sao?

    Nhưng lúc này, không chỉ bụng đau thắt mà các mạch máu trong người hắn bỗng căng chặt, có thứ gì đó cuồn cuộn di chuyển trong mạch máu của hắn, nó di chuyển khắp thân thể hắn, cuối cùng đến đầu hắn cũng cảm giác nhức nhói căng chặt, rồi như đê vỡ da hắn cũng vỡ ra máu theo đó tràn ra ngoài, cả hồ nước nhiễm đỏ, nhưng kỳ lạ là da lại rất nhanh mọc ra da mới, rồi lại vỡ ra, rồi lại liền lại.

    Cơn nóng trong bụng không chút giảm bớt mà càng gia tăng, hắn cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình chắc bị thiêu đốt hết rồi.

    Ý thức của hắn dần mơ hồ, nhưng đau nhức khiến hắn không nghỉ ngơi được, không biết qua bao lâu. Ngày đêm thay nhau qua đi, nhưng Gintoki vẫn chịu đựng đau đớn ngồi trong hồ nước, máu đã nhiễm cả hồ nước thế mà hắn còn không bị mất máu chết. Gintoki tự giễu nghĩ thầm.

    Đúng lúc này bỗng đầu hắn ầm vang cùng với đó cơn nóng dưới bụng cũng như dung nham phun trào dâng lên đột ngột. Hắn phun ra một búng máu, búng máu đen đặc sệt đầy mùi thối rữa.

    Gintoki lúc này cảm thấy cả người mệt mỏi rả rời, nhưng đã không còn đau nhức nữa, hắn ngã xuống giữa hồ ngất đi.

    Lúc này, giữa hồ những khói mờ kia chính là linh khí như vòi rồng không ngừng cuồn cuộn lao vào thân thể Gintoki.

    Đây là hồ Thanh Tuyền, một trong số bảo vật của Bạch Lộ chân nhân, cái hồ này có thể tự sinh ra vô số linh khí, hồi phục thương tổn cho thân thể. Cho nên hắn mới vứt Gintoki xuống đây.

    Gintoki tỉnh dậy đã là ngày thứ ba, thứ đầu tiên hắn cảm thấy là đói.

    Đói không tả nổi, cứ như thể có con ma mút ở đây hắn cũng có thể chén sạch.

    Gintoki bước ra sân, Bạch Lộ chân nhân đã chuẩn bị bàn cơm chờ hắn. Nhưng thấy Bạch Lộ chân nhân, Gintoki lại mệt mỏi thất vọng, cơm ăn với lão già này thì chỉ có tre với trúc, hắn định xoay người về phòng thì nghe phía sau vọng đến.

    - Hôm nay là đầu bếp của khu nghỉ ngơi làm thức ăn. Có thịt!

    Vừa nghe có thịt, Gintoki như hóa thành cơn gió lao nhanh lên bàn ăn, quả nhiên phong phú thịt cá đầy đủ, còn có điểm tâm. Quan trọng nhất là kem socola và kem dâu a.

    Gintoki mừng đến rơm rớm nước mắt ăn.

    Bạch Lộ chân nhân mặt lãnh đạm nhưng khóe miệng vẫn nhếch lên, nhìn bộ dạng ăn vui vẻ của Gintoki, hắn cũng cảm thấy thức ăn hôm nay ngon hơn bình thường.

    Bạch Lộ chân nhân thầm nghĩ có khi món khác cũng ngon như trúc của hắn, từ trước đến giờ ngoài tre trúc ra hắn chẳng ăn gì, có khi hôm nay hắn nên nếm thử thứ gì đó khác, hắn giơ tay muốn nếm thử kem socola thì tay vừa giơ đến kem socola đã biến mất, hắn đành giơ về ly kem dâu, nhưng kem dâu cũng biến mất.

    - Ngươi vừa phải thôi! Đây là ta gọi cho ngươi ăn, ta nếm thử một ly thì đã sao, sáu ly đều vào bụng ngươi rồi mà.

    - Mơ đi lão yêu quái gấu trúc! Chút đồ ngọt này có thể an ủi được tâm linh ấu tể bị tổn thương của Gin-san chắc, đã vậy còn muốn giành đồ ăn với trẻ nhỏ, có mặt mũi không vậy, lo mà gặm trúc của mình đi, yêu quái gấu trúc.

    - Nói ai là yêu quái gấu trúc! Ta cứ muốn ăn đấy thì sao! Ta là sư phụ ngươi.

    - Đừng hòng động vào đồ ngọt đại nhân của ta. Yêu quái gấu trúc.

    Bàn ăn biến thành chiến trường, Gintoki ôm đống đồ ngọt vào lòng không ngừng né tránh Bạch Lộ chân nhân, còn Bạch Lộ chân nhân thấy hắn như vậy càng bực mình rõ ràng hắn tốt bụng gọi đến cho nhãi ranh kia ăn thế mà tên nhãi ranh kia còn ích kỷ đến một chút cũng không cho hắn ăn thử, hắn càng nghĩ càng tức giận muốn lấy đồ ăn cho bằng được. Cuối cùng đồ ăn vương vãi khắp trên bàn, trên đất và trên người hai người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  8. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 17: Tăng tu vi đến Kim đan kỳ?

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Sau khi dọn dẹp bãi chiến trường và thay quần áo xong, Gintoki lại bị Bạch Lộ chân nhân gọi đến đại sảnh.

    - Rõ ràng vẫy tay là dọn sạch được mà cố tình bắt Gin-san dọn dẹp cho bằng được. Bóc lột sức lao động trẻ em sao? Gin-san kiện ra tòa cho lão già này ở tù mục xương!

    Vừa oán giận, Gintoki cũng đi đến đại sảnh.

    Bạch Lộ chân nhân nhìn Gintoki, hắn cau mày nhìn vẻ mặt ai oán của Gintoki nói:

    - Người trẻ tuổi nên vận động một chút, không nên ỷ lại vào pháp thuật a!

    - Thôi đi muốn hành hạ Gin-san thì có! Gin-san chỉ mới sáu tuổi a!

    - Nên học hỏi từ nhỏ sẽ giúp ích cho tương lai.

    - Làm tạp dịch sao???

    - Thôi giờ ta có chuyện quan trọng muốn nói với ngươi. Ngươi cảm thấy cơ thể thế nào?

    - Thế nào là thế nào?

    - Sau khi tẩy kinh phạt tủy ngươi cảm thấy cơ thể mình có gì khác không?

    - A! Tẩy kinh phạt tủy a...

    Nói rồi Gintoki chạy đến bên cạnh hai bình hoa cắm trúc của Bạch Lộ chân nhân bẻ gãy hết, rồi lại lao ra ngoài định nhổ sạch trúc lên, may mà Bạch Lộ chân nhân dùng phép thuật ngăn hắn lại:

    - Ngươi bị làm sao vậy!!! Ta hỏi ngươi cảm thấy thế nào mà...

    - Cảm thấy muốn giết người a! Khi nãy đói quá nên Gin-san quên mất tức giận, cái quả Thiên Sinh Sản kia ăn đau như đau đẻ a, cứ tưởng cơ thể Gin-san như con vi khuẩn bị tách rời ra phân bào cơ chứ!

    - Là Thiên Linh Quả! Nhưng mà ngoài đau ra ngươi không cảm giác gì khác sao?

    - Có muốn giết người, muốn lấy cây trúc cấm vào mũi ngươi a, lão già chết tiệt!

    - Tiểu tử vừa phải thôi, tôn sư trọng đạo biết không hả?

    - Với người vừa cho đệ tử mình trải qua cảm giác phân bào thì không có tư cách đòi tôn sư trọng đạo.

    - Ngươi thử dẫn linh khí xung quanh không khí vào đan điền của mình đi!

    - Dẫn khí? Ý là hít vào hả?

    Nói rồi Gintoki hít một hơi thật sâu không khí vào bụng.

    Bạch Lộ chân nhân thở dài mệt mỏi, đệ tử này của hắn quá thiếu kiến thức mà:

    - Chẳng lẽ lão già Thông Linh không có giao cho ngươi thư tịch về tu tiên sao?

    - Hòa thượng hói đầu sao? Lão có cho Gin-san vài cuốn sách nhưng đọc không hiểu mà để lại thì chật chỗ nên Gin-san dùng nó vào mục đích cao đẹp hơn rồi.

    - Mục đích cao đẹp? Ngươi đã làm gì?

    - Chậc, trên đường đi làm gì có nhà xí, lúc ở khu rừng U Ám cũng không có nhà xí. Cho nên cũng không có giấy vệ sinh Gin-san đã dùng nó để dọn dẹp đi dơ bẩn của thế giới a.

    - Cao đẹp cái đầu ngươi, dùng làm giấy vệ sinh mà nói cho cao sang. Thôi được ta sẽ nói cho ngươi cơ bản về thế giới tu tiên. Cấp bậc tu vi gồm: Luyện khí kỳ, Trúc cơ kỳ, Kim đan kỳ, Nguyên anh kỳ, Hóa thần kỳ, Đại thừa kỳ, Độ kiếp kỳ. Ngoại trừ Luyện khí kỳ được chia làm chín tầng ra, thì còn lại chia làm ba kỳ: sơ kỳ, trung kỳ và hậu kỳ. Hiện giờ sau khi được tẩy kinh phạt tủy thì kinh mạch của ngươi đã được mở rộng việc còn lại là ngươi phải hấp thu linh khí trời đất tích tụ lại trong cơ thể ngươi ở dạng khí đây cũng chính là Luyện khí kỳ, mỗi tầng của luyện khí kỳ sẽ là hai vòng khí, vận khí di chuyển khắp kinh mạch của ngươi được tám mươi mốt vòng thì sẽ đột phá Luyện khí kỳ đến Trúc cơ kỳ lúc ấy đan điền của ngươi sẽ từ dạng khí chuyển sang dạng nước. Hiện giờ thì ngươi cảm nhận không khí xung quanh và dẫn linh khí vào thân thể mình dồn nó xuống vị trí đan điền rồi từ đó vận khí đến khắp kinh mạch trong cơ thể.

    Gintoki với kinh nghiệm chiến đấu của mình, hắn rất hiểu về kinh mạch của con người. Dưới sự chỉ dẫn chi tiết của Bạch Lộ chân nhân, Gintoki cảm nhận được không khí xung quanh mình có những sợi khí bàng bạc len lỏi bên trong, hắn hấp thu những sợi khí đó vào cơ thể rồi dẫn chúng đến vị trí đan điền, ở đan điền của hắn hình thành một khối sương mù mỏng, rồi lại từ đan điền hắn vận khí đi khắp kinh mạch trong cơ thể, sau vòng vận khí khắp kinh mạch đầu tiên cứ như cơ thể hắn mở ra khóa cửa nào vậy.

    Linh khí bàng bạc cứ không ngừng tự động ùa vào thân thể hắn, sương mù ở đan điền giờ đã đặc sệt thành một khói màu khí màu bạc không ngừng vận khí đi khắp kinh mạch của hắn.

    Mười vòng, hai mười vòng,... Tám mươi mốt vòng.

    Đạt đến trúc cơ kỳ, Gintoki có thể cảm nhận được khối khí ở đan điền đã hóa thành một vũng nước màu bạc, nhưng linh khí vẫn không dừng lại ùa vào cơ thể hắn.

    Bạch Lộ chân nhân cũng ngạc nhiên, tăng đến Trúc cơ kỳ mà vẫn còn tiếp tục gia tăng. Hắn cũng mong chờ nhìn Gintoki.

    Lúc này vũng nước bạc ở đan điền của Gintoki, lại gia tăng tốc độ hấp thu linh khí gấp đôi lúc trước, vũng nước từ trong suốt bắt đầu đặc lại ánh bạc ngày càng hiện rõ. Linh khí khắp ngọn núi như đều lao vào thân thể của Gintoki.

    Bỗng có tiếng sét gầm vang dội đến, Bạch Lộ chân nhân ngạc nhiên:

    - Chẳng lẽ là lôi kiếp Kim Đan kỳ!

    Hắn nhanh chóng mang Gintoki ra ngoài sân thiết lập trận pháp tiếp nhận lôi kiếp cho Gintoki.

    - Lão già chết tiệt làm sao bây giờ? Gin-san không muốn bị sét đánh a!!!

    - Yên tâm đây là lôi kiếp chỉ cần vượt qua lôi kiếp thì ngươi sẽ tiến vào Kim Đan kỳ.

    - Không cần a! Gin-san không cần Kim Đan gì đó đâu!!!

    Gintoki muốn khống chế thân thể không được hấp thu linh khí nữa, nhưng linh khí cứ tự động ùa vào thân thể hắn, hắn không khống chế được a!!!

    Bạch Lộ chân nhân mỉm cười hào hứng, quả là kỳ tài a! Chỉ tẩy kinh phạt tủy mà đã vượt cấp đến Kim Đan kỳ.

    Trái ngược với Bạch Lộ chân nhân, Gintoki nhìn mây đen đầy sét sắp tiến đến gần mình mà khóc không ra nước mắt. Hắn tưởng chỉ là thăng cấp thôi mà, ai ngờ thăng cấp sẽ bị sét đánh a.

    Ầm... Ầm... Ầm!!!

    Gintoki thấy mây đen đầy sét trước mắt mà hắn lại bị lão sư phụ chết tiệt nhốt trong pháp trận chạy không thoát. Gintoki cắn răng giơ tay dùng hết sức lực cả người đấm thật mạnh vào bụng, hắn ngã ra đất sùi bọt mép ngất đi, cơ thể cũng ngừng hấp thu linh khí.

    Bạch Lộ chân nhân nhìn tia sét sắp giáng xuống Gintoki lại giữa đường thì biến mất, mây đen dần tản ra tan biến giữa không trung.

    Bạch Lộ chân nhân nghi hoặc nhìn Gintoki thì thấy hắn đã ngạnh sinh sinh đánh ngất mình để dừng chân ngay Trúc cơ kỳ hậu kỳ. Bạch Lộ chân nhân thật muốn đánh chết tên nhãi ranh này mà, vì sợ sét đánh mà chấp nhận dừng ở Trúc cơ kỳ. Kim đan kỳ a! Cũng được xem như là ước mơ của nhiều người tu tiên, thế mà hắn vì sợ sét đánh mà từ chối kết đan!!!

    Đang lúc này Bạch Lộ chân nhân cảm nhận có người đến chân núi của mình, hắn dùng thần thức quét xuống chân núi, thì ra là chưởng môn và các vị trưởng lão.

    ...

    Đang ở trong phòng ngủ bỗng nghe thấy tiếng sét vang dội, chưởng môn Quân Ly liền biết có người muốn độ kiếp, mây đen ẩn những tia sét màu vàng nhạt đây là lôi kiếp Kim đan kỳ a! Hướng đám mây chính là Thiên Trúc Sơn của Bạch Lộ chân nhân, chẳng lẽ hài tử Triệu Ngân kia muốn độ kiếp lên Kim Đan kỳ!

    Chưởng môn nhanh chóng bay đến Thiên Trúc Sơn nhưng vừa ra cửa đã gặp các trưởng lão khác thì ra bọn họ cũng muốn đến xem hài tử kia độ kiếp.

    - Kỳ tài như vậy ai cũng muốn chứng kiến a!

    Nhưng bọn họ vừa đến chân núi thì thấy lôi kiếp vừa đánh xuống một tia sét đã biến mất! Đầy nghi hoặc bọn họ bước vào Thiên Trúc Sơn.

    Bạch Lộ chân nhân ngồi trên bàn trà chờ đợi bọn họ đến, ở giữa sân trúc là một hài tử còn đang sùi bọt mép ngất ở đó. Trưởng lão Đan các Tọa Lâm chạy đến bắt mạch cho Gintoki sau đó trầm mặc đứng dậy.

    Những người khác thắc mắc chẳng lẽ trúng kịch độc hay là bị trọng thương gì sao?

    Ngay lúc này một giọng nói mệt mỏi vang lên:

    - Là do hắn tự đấm ngất bản thân đó!

    - Cái gì!!!

    - Là thật a, ta vừa bắt mạch cho hắn, chỉ là do dùng sức quá mạnh đánh bản thân ngất đi mà thôi.

    - Tại sao chứ?

    Mọi người ngạc nhiên hỏi, Bạch Lộ chân nhân nhìn bọn họ mệt mỏi nói:

    - Còn vì sao nữa chứ, nhãi ranh kia sợ sét đánh nên ngạnh sinh sinh đánh ngất mình để khỏi lên Kim Đan kỳ.

    - Chỉ vì vậy!!!

    Mọi người cũng không biết nên phản ứng như thế nào, trước giờ họ chỉ gặp người khác điên cuồng vì muốn gia tăng tu vi chứ có gặp ai vì sợ sét mà chặn đứng tu vi mình lại đâu.

    Chưởng môn nhìn Bạch Lộ chân nhân giờ đây như người cha già có đứa con trai thất nghiệp suốt ngày chỉ biết ở nhà ăn bám cha mẹ mà thở dài.

    Bạch Lộ chân nhân đã không còn hình tượng tiên khí như trước, hắn ưu sầu nhìn trời, chưởng môn cùng vài vị trưởng lão đến vỗ vai đồng cảm với hắn.

    Tài năng cùng tư chất cao, lại quá nhát gan a!!!

    Gintoki không hay biết gì cứ thế nằm giữa sân ngủ hết một ngày.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  9. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 18: Thiên Lôi Lâm.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gintoki ôm bụng đau nhức tỉnh dậy.

    - Sao Gin-san lại ngủ ngoài sân a?

    Gintoki xoa xoa đầu cố nhớ lại hôm qua chuyện gì đã xảy ra, nhớ đến suýt thì bị sét đánh may mà nhờ bản thân thông minh lanh trí trốn thoát được. Gintoki vỗ vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm.

    Bỗng một cây trúc đánh lên đầu hắn, không cần nhìn hắn cũng biết là ai.

    - Sao lại đánh Gin-san? Không hại Gin-san bị sét đánh chết thì không cam lòng sao lão già chết tiệt!

    - Ta là sư phụ ngươi ăn nói cho lễ phép! Hôm qua là lôi kiếp người tu tiên từ Kim Đan kỳ trở lên mỗi lần tăng bậc tu vi đều sẽ chịu lôi kiếp a!

    - A thì ra là vậy! Vậy thôi Gin-san vũng nước kỳ được rồi.

    - Vũng nước kỳ??? Là Trúc cơ kỳ a! Tham vọng tu tiên của ngươi chỉ tới Trúc cơ kỳ sao?

    - Gin-san không phải người tham lam Vũng nước kỳ là được rồi.

    - Đã nói là Trúc cơ kỳ! Ngươi quên tại sao ngươi đến đây để tu luyện sao? Trúc cơ kỳ, người bảo vệ được ai chứ?

    - Không phải hòa thượng hói đầu đang dạy người dân về tu tiên sao?

    - Bọn họ không có tư chất như ngươi!

    - Không sao đâu! Con người a phải gặp áp lực mới phát huy được tiềm năng của mình, Gin-san vẫn nên để bọn họ phát huy tiềm năng của mình thôi.

    - Ngươi vì sợ sét mà đến cả quốc gia cũng không cứu sao?

    - Đã nói là vì bọn họ phát huy được tiềm năng mà! Gin-san mới không sợ sét...

    Rầm!

    Một đạo sét bay đến, Gintoki nhanh chóng nhảy ra sau lưng Bạch Lộ chân nhân.

    - Đánh lão già này đi! Hắn là bán tiên da dày thịt béo đánh không sao đâu đừng đánh Gin-san a.

    - Ngươi nói ai da dày thịt béo a! Còn nói không sợ, cút khỏi người ta nhanh, sét đó là ta hóa thành thôi.

    Gintoki ngại ngùng gãi gãi mũi đi ra.

    Bạch Lộ chân nhân coi như đã nhìn ra, Triệu Ngân tuy có tư chất tu luyện cực tốt nhưng tính cách của người này lại quá lười biếng, vô trách nhiệm, nhát gan. Bạch Lộ chân nhân còn nghĩ sẽ giống như lúc trước dạy dỗ đệ tử chỉ cần đưa ngọc trụy có chứa công pháp tu luyện là bọn đệ tử tự động tu luyện. Nhưng thấy Gintoki như vậy thì có đưa công pháp, nhãi ranh kia cũng không nghiêm túc học.

    Nhưng với một người luôn tôn thờ chữ tín quân tử như Bạch Lộ chân nhân thì hắn một khi đã nhân Gintoki làm đệ tử thì sẽ không để mặc Gintoki, hơn nữa hắn cũng luyến tiếc nhân tài a.

    Bạch Lộ chân nhân mệt mỏi nói:

    - Hôm nay ngươi cứ về phòng nghỉ ngơi đi, thức ăn ta đã để trong phòng ngươi.

    - Đa tạ sư phụ.

    Chỉ có lúc này là nhãi ranh kia mới cung kính với hắn, Bạch Lộ chân nhân xoa cái đầu nhức nhói của hắn về phòng.

    Hắn nhất định phải nghĩ cách để Gintoki chịu học công pháp và tăng tu vi lên Kim Đan kỳ.

    ...

    Còn đang mơ màng trong giấc ngủ bỗng một tiếng gõ cửa dồn dập khiến Gintoki bừng tỉnh.

    Hắn gãi gãi đầu khó chịu đi ra mở cửa.

    - A a a a!!! Lão già ngươi làm gì vậy hù chết Gin-san mà.

    Trước mặt Gintoki là Bạch Lộ chân nhân quầng mắt thâm đen, đôi mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm hắn. Trên mặt còn nở nụ cười đáng sợ, Gintoki cảm thấy điều bất thường định giơ tay đóng cửa nhưng đã muộn, trước mắt hắn hiện lên một màn sáng xanh.

    Sau đó trước mắt khung cảnh đã thay đổi, không còn là biệt viện của Bạch Lộ chân nhân mà là một khu rừng. Trên tay Gintoki chỉ có mỗi một cái ngọc trụy và một mảnh vải.

    Gintoki mở mảnh vải ra:

    'Đệ tử của ta, ngọc trụy bên trong có công pháp tu luyện Phong linh căn chỉ cần niệm 'Trúc là Quân tử, quân tử là người trồng trúc, trúc của người quân tử đều dũng mãnh cứng rắn', là sẽ tự động có thể thấy được công pháp bên trong. Khu rừng ngươi đang đứng là Thiên Lôi Lâm, đúng như tên gọi khu rừng này thường xuyên có sấm sét, đây cũng là vì giúp ngươi vượt qua nỗi sợ lôi kiếp.

    Sư phụ đã khổ tâm suy nghĩ vì ngươi như vậy cho nên hy vọng đệ tử của ta có thể thành công đạt tu vi Kim Đan kỳ, nếu không đến Kim Đan kỳ thì ngươi cũng không thoát khỏi khu rừng này được đâu.'

    Đúng vậy cả đêm qua Bạch Lộ chân nhân không hề ngủ mà tìm kiếm các thư tịch để nghĩ ra phương pháp dạy dỗ thích hợp cho Gintoki, sau đó hắn phát hiện Gintoki lúc gặp nguy hiểm lại bộc lộ tài năng kinh người, nên hắn đã truyền tống Gintoki đến Thiên Lôi Lâm.

    ...

    - Khổ tâm cái con khỉ á!!! Gin-san đã nói rồi không muốn bị sét đánh a, Gin-san chấp nhận cứ ở Trúc cơ kỳ là được rồi mà.

    Rầm!

    Một tia sét đánh ngay chân Gintoki, hắn xanh mặt né tránh. Nhưng mà sau đó lại có vô số tia sét bổ vào hắn. Gintoki cứ phải liên tục nhảy qua nhảy lại giữa các cây để sét không đánh trúng mình. Nhưng vẫn có mấy lần không né kịp bị sét đánh sượt qua khiến trên người hắn bị thương.

    - Lão già chết tiệt! Đợi Gin-san thoát khỏi đây, việc đầu tiên là nhổ hết tre trúc của lão, đến cây trúc mục của lão, Gin-san cũng sẽ đánh gãy cho nó ăn nghỉ nghìn thu luôn a!!!

    May mà Gintoki tìm được một hang động tuy rằng nhỏ nhưng cũng đủ để hắn trốn những đợt sấm sét không ngừng kia.

    Dù vậy không có thức ăn, Gintoki vẫn phải ra ngoài tìm. Hắn không dám vận dụng linh khí cũng không hề học công pháp trong ngọc trụy vì làm như vậy hắn nhất định sẽ độ kiếp lên Kim đan kỳ rồi gặp lôi kiếp. Sấm ở đây không hề nhầm nhò gì với lôi kiếp, hắn nhớ mãi không thôi cảnh tượng sấm sét hùng vĩ đêm hắn suýt lên Kim đan kỳ.

    Gintoki chỉ đành dùng sức người để chống trọi với khu rừng sấm sét này.

    Thời gian ba năm cứ thế trôi qua, Gintoki đã quen thuộc với địa hình khu rừng này. Hắn có thể đi dạo trong khu rừng mà không bị sét đánh.

    Hôm nay vẫn như thường ngày hắn đi tìm thức ăn thì thấy một con chó lông trắng như tuyết làm hắn nhớ đến Sadaharu của hắn, nhưng con chó này kích thước cũng chỉ lớn hơn chó bình thường một chút chứ không khổng lồ như Sadaharu.

    Hắn đến gần mới nhìn thấy rõ con chó trắng đó hóa ra là một con sói lông trắng. Bộ lông của nó có vài vết cháy đen cơ thể cũng bị thương nặng, bị sét đánh đến da thịt thối rửa máu chảy không ngừng.

    Gintoki cứ nghĩ rằng nó đã chết, không ngờ lúc Gintoki định bỏ đi thì nó lại hừ hừ nhẹ lên tiếng.

    Con sói tuyết khó khăn mở mắt nhìn Gintoki, nó bỗng mở miệng nói chuyện:

    - Vị đại nhân này! Xin ngài... xin ngài giúp...hộc hộc... giúp tôi với.

    Gintoki dừng chân bước đến gần, sói tuyết chỉ nói một chút mà máu từ miệng đã không ngừng trào ra, sinh mệnh của nó đang nhanh chóng đến hồi kết. Gintoki ngồi xổm trước mặt nó nghiêm túc nghe nó nói.

    - Ta chỉ...chỉ muốn...hộc hộc... ngài hãy cứu... cứu con của ta. Nó... nó đã đi lạc vào... bìa rừng... rừng phía Đông Bắc...xin ngài...

    Bìa rừng phía Đông Bắc là nơi có nhiều sấm sét nhất của Thiên Lôi Lâm, Gintoki từng đi ngang qua, hắn cũng không dám đến gần vì sấm sét ở đó có thể so với lôi kiếp a.

    Nhìn con sói trước mặt miệng vẫn không ngừng đổ máu, mắt trông mong nhìn vào hắn, Gintoki mỉm cười nói:

    - Được ta sẽ đi tìm đứa con đi lạc của ngươi.

    Sói tuyết nhìn hài tử nhân loại trước mặt, nó dùng hết sức tru dài một tiếng rồi phủ phục đầu trước Gintoki tỏ vẻ cảm tạ. Sau đó đôi mắt nó nặng nề nhắm lại hai hàng lệ rơi xuống, đôi mắt ấy sẽ không bao giờ mở ra nữa.

    Gintoki đào một hố chôn xác nó xuống để sét hay động vật khác không thể làm tổn thương xác của nó.

    Sau đó, lên đường đi đến bìa rừng phía Đông Bắc.

    -*-*-*-*-*-

    Cảm tạ các bạn độc giả đã ủng hộ truyện của mình trong một tuần qua nha:

    Đa tạ cuubong47, Hotoh Keisha, Anhdz2612, Nguyễn Thùy TB, Nguyễn Ngọc Nguyên, Hàn Loan, Góc bình yên, Phuonganhhola, AmiLee, Linh Yumi, Tiểu Nhị Thập Ngũ, Lục Thất Tiểu Muội.


    Cảm ơn các bạn đã thích và ủng hộ truyện giúp mình có thêm động lực để tiếp tục viết truyện.


    (ノ◕ヮ◕)ノ*:・゚✧ Ngoài ra, còn rất nhiều bạn độc giả khác mà mình không biết tên. Cảm ơn các độc giả đáng yêu dễ thương của mình nha!!!


    À mai tức chủ nhật ngày 10/04/2021 mình về quê nên sẽ không đăng nha! Mong mọi người thông cảm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  10. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 19: Lôi kiếp Kim đan kỳ.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Khu rừng Thiên Lôi Lâm tuy có nhiều sấm sét nhưng sẽ chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định và địa điểm bất đồng. Những ở bìa rừng phía Đông Bắc thì lại khác, nơi đây giờ phút nào cũng có sấm sét.

    Nơi đó không ngọn cây cọng cỏ nào có thể sinh sống, đến mặt đất cũng đều là màu đen do bị sét đánh nhiều lần. Gintoki đứng cách đó năm trăm mét cũng đã nghe được tiếng sét vang dội.

    Gintoki cầm chặt thanh mộc đao bước vào bên trong.

    Rầm... Rầm... Rầm...

    - Thật giống như Gin-san sắp độ kiếp mà!!!

    Vừa nói Gintoki vừa rùng mình, khắp nơi đều là sét, lơi lỏng một chút là bị sét đánh ngay chỉ mới vào nơi đây mười lăm phút mà đã gần một trăm tia sét đánh đến hắn, may mà hắn tránh né nhanh chóng nếu không cũng thành tro bụi hòa vào mặt đất đen này rồi.

    Tìm khắp nơi quanh bìa rừng Đông Bắc vẫn không thấy sói con đâu, Gintoki nhìn vào trung tâm bìa rừng Đông Bắc nơi có luồng sét khổng lồ nhất. Nuốt nước miếng, thầm hi vọng sói con không phải ở đây chứ.

    Nhưng dù hắn tìm kiếm thế nào cũng không thấy sói con đâu, Gintoki khó chịu gãi gãi đầu:

    - Trẻ con thật phiền phức mà!!!

    Nói rồi hắn đi thẳng về phía trung tâm bìa rừng Đông Bắc. Ở ngay trung tâm bìa rừng Đông Bắc, nơi những tia sét khổng lồ nhất đánh vào đã tạo thành một quả cầu lôi điện khổng lồ.

    Cạnh quả cầu lôi điện là một chú sói con chỉ cao đến mắt cá chân người, lông trắng bị sét đánh đến cháy đen cũng có lẽ là máu chảy ra bị sét đánh đến cháy đen. Cơ thể nó run rẩy, một chân đã không đi được, đôi mắt cũng không mở nổi. Chú sói con còn gắng lê lết về phía trước, cạnh quả cầu lôi điện có một đóa hoa màu tím ở giữa chốn sấm sét này đóa hoa kia thế nhưng vô cùng tươi tốt, đóa hoa còn không ngừng hấp thu sét của quả cầu lôi điện.

    Sói con cuối cùng cũng đến được bên đóa hoa, nó hé miệng cắn lấy đóa hoa. Một luồng sét từ đóa hoa đánh vào nó, sói con đau đớn rên lên, máu từ miệng phun ra, cả người nó rục xuống đất nhưng miệng vẫn không buông bông hoa ra. Nó nằm đó nước mắt không ngừng rơi ra, miệng nó rên rỉ ngày càng yếu ớt. Lại một tia sét từ đóa hoa giáng xuống nó, sói con ánh mắt đầy tuyệt vọng nhìn tia sét đến gần mình, nó nhắm mắt chờ đợi cái chết đến với mình.

    Nhưng bỗng cơ thể nó được một vòng tay ấm áp ôm vào lòng, sói con khó khăn mở mắt lên, một thiếu niên tóc bạc ôm nó vào lòng, tay phải của thiếu niên giơ một thanh mộc đao lên chắn tia sét.

    Sói con rên hừ hừ vài tiếng nhìn về phía đóa hoa, nó không muốn bỏ đóa hoa đó ra. Nhưng thiếu niên kia không để ý đến nó, ôm chặt nó bay đến một hang động cách xa nơi đó, sói con quá mệt mỏi nó không thể vùng vẫy khỏi người thiếu niên chỉ có thể trơ mắt nhìn đóa hoa kia dần dần biến mất khỏi tầm mắt của nó, sói con nhắm mắt rơi lệ.

    Gintoki đặt sói con vào hang động của hắn, lấy ra ngọc trụy dùng linh lực kích phát pháp trận phòng thủ bên trong ngọc trụy, để ngọc trụy tạo thành một tấm màn chắn lại cửa hang động bảo vệ sói con.

    Làm xong Gintoki để lại sói con ở hang động, bước nhanh đến bìa rừng Đông Bắc lần nữa, trên bầu trời phía sau hắn là một đám mây đen đầy sét, lôi kiếp của hắn đã đến.

    Lúc hắn quyết định dùng linh lực vào ngọc trụy, cũng đã kích phát đan điền của hắn, ở nơi đó đã từ dạng nước hóa thành một quả cầu bạc cũng chính là kim đan.

    Gintoki chạy đến trung tâm bìa rừng Đông Bắc, chạy đến chỗ của đóa hoa kia. Giơ tay hái nó, tay vừa chạm luồng điện cực lớn cũng từ hoa truyền vào hắn, Gintoki cắn chặt răng dúng sức hái đóa hoa lên, cho nó vào trong áo.

    Rầm... rầm... rầm...

    Lôi kiếp cũng đã đến, một tia sét to bằng đùi người lớn đánh xuống ngay Gintoki, lần này Gintoki không né tránh nữa.

    Vì hắn không thể né, bởi hắn hái đi đóa hoa kia nên quả cầu lôi điện đã bắt đầu phóng những tia sét về phía hắn. Tứ phương bát hướng sấm sét đều đánh về phía hắn, Gintoki ngồi xuống tay cầm chặt thanh mộc đao. Nếu không thể chống lại vậy thì chịu đựng là được, Gintoki ngồi xuống cảm nhận linh khí bàng bạc trong không khí, bắt đầu hấp thu chúng. Linh khí cuồn cuộn tiến vào cơ thể Gintoki, sấm đánh liên tục vào cơ thể hắn, da thịt bị đánh đến vỡ ra máu tươi trào ra lại được linh khí nhẹ nhàng chữa khỏi, rồi lại vỡ ra, rồi lại lành lại.

    Cả người của Gintoki bị bao trùm trong những tia sét, trong vô thức thế nhưng hắn đã hấp thu luôn cả những tia sét kia.

    Bạch Lộ chân nhân đang trong phòng tịnh tu thì bỗng nghe tiếng sấm vang dội, hắn vui mừng thầm nghĩ đồ đệ lười biếng nhà hắn cuối cùng cũng chịu độ kiệp nhưng khi hắn bước ra nhìn thì thấy, vùng bầu trời của khu rừng Thiên Lôi Lâm đều đã đen kịt sét.

    Lôi kiếp này phải lớn gấp ba lần đây có thể so với lôi kiếp của Nguyên Anh kỳ a.

    Bạch Lộ chân nhân nhanh chóng bay đến Thiên Lôi Lâm, nhìn thấy Gintoki đang ngồi trong cơn sấm sét, trường bào trắng đã nhuộm đen bởi máu bị sét đánh cháy đen. Trên cơ thể đầy vết thương nhưng Gintoki vẫn có thể ngồi trong lôi kiếp hấp thu linh khí.

    Bạch Lộ chân nhân lo lắng đứng một bên nhìn hắn, đang độ kiếp nếu có người khác xen vào độ kiếp sẽ gia tăng gấp đôi nên hắn không thể trợ giúp Gintoki. Hắn chỉ hy vọng nếu có nguy hiểm thì có thể cứu được Gintoki.

    Một lát sau, mây đen cũng tan. Độ kiếp thành công, Bạch Lộ chân nhân mỉm cười thả lỏng giơ tay tạo một kết giới bảo vệ Gintoki khỏi những tia sét khác của Thiên Lôi Lâm.

    Gintoki độ kiếp xong thì gục xuống nằm dưới đất, lôi kiếp này còn lớn hơn lần trước a. Cả người hắn mệt mỏi đau đớn vô cùng, lúc này ở đan điền hắn một nguồn linh lực cực lớn bắt đầu vận khí du tẩu khắp kinh mạch trong người hắn. Các vết thương trên người trong chốc lát đều lành lại, Gintoki mệt mỏi ngồi dậy bỗng nghe thấy một giọng nói quen thuộc vang lên.

    - Chúc mừng ngươi đã là Kim đan kỳ.

    Gintoki ngước mắt chán ghét nhìn Bạch Lộ chân nhân nói:

    - May cho lão nhân ngươi là Gin-san đang mệt mỏi nếu không Gin-san đã vặt cây trúc của ngươi xuống cho gấu trúc ăn rồi a! Dám vứt Gin-san vào nơi này a!!!

    - Đây không phải là khổ tâm của sư phụ sao, nếu không nhờ vậy ngươi sẽ chịu độ kiếp lên Kim đan kỳ sao?

    - Đừng lảm nhảm nữa thật nhức đầu mà.

    Gintoki vừa nói vừa chống mộc đao đứng dậy, hắn chệnh choạng bước đi.

    - Ngươi định đi đâu vậy?

    Bạch Lộ chân nhân nghi hoặc hỏi, chỉ thấy Gintoki không trả lời hắn mà cứ bỏ đi về phía trước, Bạch Lộ chân nhân tò mò cũng đi theo.

    Trong hang động, sói con cảm thấy thân thể càng ngày càng lạnh nó biết nó sắp chết rồi, sói con cứ hừ hừ rên rỉ nước mắt cũng không ngừng rơi. Bỗng một bàn tay ấm áp xoa lấy nó, thật ấm áp thật quen thuộc, sói con nặng nề mở mắt ánh bạc nhàn nhạt hiện lên trước mặt, là thiếu niên kia a.

    Sao đó từ bàn tay đang chạm trên lưng nó, một luồng linh khí truyền khắp cơ thể nó, như một dòng suối mát mẻ lại dịu nhẹ vỗ về đi hết đau đớn của nó. Sói con dần khỏe hơn, nó cố đứng dậy cảm tạ vị thiếu niên kia lại bị hắn đè xuống.

    - Nằm im đi chó con Gin-san đang mệt lắm đừng lộn xộn để Gin-san trị bệnh cho ngươi a!

    Sói con muốn nói nó là sói a, nhưng nó vẫn chỉ im lặng ngoan ngoãn nằm cho vị thiếu niên kia trị bệnh.

    Một lát sau, sói con đã tốt hơn. Nó nhìn rõ vị ân nhân của mình, trên người hắn tuy không có vết thương nhưng đạo bào đầy mùi huyết tinh đã lộ ra hắn bị thương rất nặng. Bỗng lúc này trước mặt nó xuất hiện một bông hoa tím, sói con ngạc nhiên trừng to chính là bông hoa nó muốn hái lúc nãy. Gintoki đặt bông hoa trước mặt nó, sói con lúc này nước mặt giàn giụa nó gục đầu xuống cảm tạ Gintoki.

    - Lôi Hoa Thảo!!!

    Bạch Lộ chân nhân vẫn luôn im lặng đứng ở cửa hang vừa thấy đóa hoa tím kia thì kinh ngạc lên tiếng.

    Sói con cảnh giác nhìn Bạch Lộ chân nhân, nó cắn chặt đóa hoa chặn trước mặt Gintoki. Bạch Lộ chân nhân thấy nó vậy thì buồn cười, bị thương như vậy mà còn muốn bảo vệ ân nhân của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...