Tiên Hiệp Tác Giả Bắt Ta Đến Tu Tiên - Hắc Long Du Hí

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Hắc Long Du Hí, 2 Tháng tư 2021.

  1. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 30: Khi đã có mẹ sẽ có bà ngoại, một gia đình cứ thể hình thành.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Đông Bá Trọng không biết mình như thế nào rời khỏi nhà ăn, hắn chỉ mãi thẩn thờ trong đầu không ngừng vang vọng câu gọi 'Lão mẹ' kia. Nữ thần của hắn thế nhưng có nhi tử mà hắn không biết.

    Bỗng có một đôi tay lay mạnh hắn, Bá Trọng hoàn hồn nhìn nam nhân trung niên trước mắt.

    Nam nhân trước mặt của Bá Trọng chính là phụ thân của hắn, Đông Dương trưởng lão Luyện khí các. Dù đã lớn tuổi nhưng vẫn có thể nhìn ra dung mạo anh tuấn thời trẻ trên gương mặt hắn. Đông Dương nghi hoặc nhìn nhi tử của mình, từ khi trở về vẫn luôn thất thần miệng cứ luôn lẩm bẩm.

    - Lão mẹ, nhi tử, lão mẹ, nhi tử,...

    Đông Dương nghiêm mặt nhìn nhi tử hỏi:

    - Ngươi làm sao vậy?

    Bá Trọng thở dài không biết có nên hỏi phụ thân hay không? Nhưng nghĩ đến nữ thần trong lòng của mình hắn cũng phải cắn răng hỏi:

    - Phụ thân,...Linh Nhi...Linh Nhi...nàng thực sự làm mẹ rồi sao?

    Phải ngập ngừng hồi lâu hắn mới nói hết câu nói được, nói ra xong hắn cảm thấy cả người đều mệt mỏi. Hắn đầy chờ mong hy vọng phụ thân hãy phủ định.

    Nhưng hắn thấy phụ thân vừa nghe hỏi trên mặt thoáng trầm mặc làm hắn hoảng hốt chẳng lẽ là sự thật Linh Nhi đã có phu quân và nhi tử sao?

    Đông Dương là trầm mặc thật không phải vì Linh Nhi có phải là mẹ hay không? Mà hắn nhớ đến chuyện lúc sáng ở đại điện, lúc ấy Linh Nhi luôn lạnh nhạt đạm bạc bỗng hóa thành một người dạt dào mẫu tính. Hắn còn nhớ Triệu Ngân gọi nàng là lão mẹ. Trùng hợp nhi tử của hắn khi nãy cũng lẩm bẩm như vậy. Hắn biết nhi tử mình thích Tống Linh Nhi, hắn cũng muốn giúp đỡ kết đôi cho hai đứa nhưng tiếc là con hắn có tình nhưng cô nương người ta vô tâm.

    Đông Dương nhìn nhi tử nói:

    - Không có, cô nương người ta chỉ mới hai mươi bốn, thiếu niên kia đã mười lăm a.

    - Phụ thân ngài cũng biết tên kia sao?

    Bá Trọng ngạc nhiên, hắn chỉ mới hỏi mà phụ thân đã đoán được người gọi Linh Nhi là mẹ là ai rồi. Chắc chắn phụ thân hắn biết danh tính người kia.

    Sau khi được phụ thân kể lại từ chuyện lý do nhập môn đến chuyện khi sáng của Gintoki. Bá Trọng hắn cũng trầm mặc, phụ thân khẽ vỗ vỗ vai hắn nói:

    - Yên tâm, bọn họ thật sự là quan hệ mẫu tử.

    Bá Trọng không biết nên biểu tình như thế nào, nên cảm thấy vui vẻ khi tên kia không phải tình địch của mình, hay nên bi thương vì giữa mình và Linh Nhi thế nhưng lại có thêm một nhi tử. Hắn nhất thời trầm mặc trở về phòng nằm suy tư về mối tình đầu với nữ thần của mình.

    ...

    Mà bên kia chưởng môn đang đen mặt nhìn Gintoki và Tống Linh Nhi. Nhờ hai người cả ngày hôm nay đi dạo khắp nơi, mà tin đồn Linh Nhi có nhi tử, còn là một nhi tử đã trưởng thành đã lan truyền khắp Bạch Vân tông.

    Hắn ngay lập tức triệu hai kẻ đầu sỏ lại đây. Nhưng chỉ thấy Gintoki vừa bước vào đã lao đến bàn điểm tâm không ngừng ăn uống, còn Tống Linh Nhi thì không ngừng càm ràm ngăn cản Gintoki ăn đồ ngọt.

    Chưởng môn cảm thấy đầu mình đau dữ dội, hình ảnh sáu năm về trước lại trỗi dậy khi ấy Tống Linh Nhi cũng trỗi dậy mẫu tính như vậy, nhưng sau khi rời khỏi Gintoki thì trở lại bình thường lãnh đạm hắn cứ tưởng đó chỉ là phút giây bốc đồng tuổi trẻ.

    Không ngờ vừa gặp Gintoki thì nữ nhi của hắn lại trở nên mẫu tính dạt dào, lần này hào quang mẫu tính còn khủng bố hơn trước nhiều. Nhìn thật sự giống một lão mẹ quê nhà luôn càm ràm nhi tử của mình.

    Chưởng môn không biết nên nói như thế nào, nữ nhi còn chưa xuất giá đã mang danh có nhi tử thế này thì ai chịu lấy Linh Nhi nữa chứ? Hắn nhìn sang thê tử của mình, hy vọng là nữ nhân nàng sẽ biết cách khuyên Linh Nhi.

    Nhưng không hề thấy thê tử đâu, hắn quay đầu nhìn xuống chỗ của Gintoki. Không biết từ khi nào thê tử của hắn cũng nhập bọn, trở thành mẫu thân à không bà ngoại của Triệu Ngân.

    - Triệu Ngân đừng ăn đồ ngọt nữa sâu răng đấy.

    - Đúng vậy, nghe lời Linh Nhi đi. Ngoan bỏ đồ ngọt xuống đến đây ta có vài món bổ dưỡng cho ngươi này.

    - Gin-san không cần, Gin-san muốn đồ ngọt. Tu tiên rồi nếu sâu răng thì dùng phép thuật chữa là được a.

    - Triệu Ngân ngươi không biết sao? Dù là tu tiên nhưng phép thuật cũng không chữa được sâu răng.

    - Lão mẹ ngươi đừng hòng lừa Gin-san, gãy tay chân còn trị được huống chi chỉ là sâu răng a.

    - Triệu Ngân nghe lời mẹ ngươi, à không Linh Nhi đi. Người lớn nói không sai đâu.

    - Ngươi lại là ai nữa? Lão thái bà này ngươi là bà ngoại Gin-san chắc.

    Thê tử chưởng môn liền lôi vũ khí của mình ra một cái khăn lụa đỏ, siết cổ Gintoki giọng lạnh lùng:

    - Ngươi nói ai là lão thái bà, đứa bất hiếu kia.

    - A...a...khụ...khụ...Ngươi...Ngươi có nuôi ta đâu...mà bất hiếu a.

    - Mẹ à nhẹ tay một chút hắn sắp chết rồi, chỉ cần đánh hắn đến thoi thóp là được đừng mạnh tay quá hắn chết mất.

    - Lão mẹ ác độc, ngươi tiếp tay với lão thái bà này sao?

    Vậy là Tống Linh Nhi cũng không ngừng dừng băng tiễn phóng đến Gintoki. Gintoki vừa cố chống lại dây lụa siết cổ vừa cố né băng tiễn vô cùng chật vật.

    Thấy Gintoki sắp chết trong tay hai người phụ nữ, chưởng môn nhịn không được mà ra giải cứu.

    Chưởng môn nhìn không khí hài hòa trước mắt, thê tử hắn ngồi uống trà, Tống Linh Nhi bên cạnh nàng cũng điềm đạm uống trà, còn Gintoki đang quỳ dưới đất mắt lưng tròng nhìn dĩa điểm tâm bị hai người phụ nữ vứt đi rồi.

    Chưởng môn mệt mỏi nhìn Bạch Lộ chân nhân chỉ thấy sư thúc hắn điềm tĩnh vô cùng cứ như đã thói quen với việc này rồi. Bỗng hắn có chút đồng cảm với sư thúc.

    - Triệu Ngân ngươi có biết vì lời ngươi nói bậy mà giờ khắp môn phái đều nói Linh Nhi là mẫu thân của ngươi không? Với một nữ nhân danh tiết là quan trọng nhất, nếu bị mọi người đồn đãi như vậy Linh Nhi làm sao có thể lấy chồng cho nên ngươi...

    - Cái gì? Chuyện này liên quan gì Gin-san chứ? Do lão mẹ cứ muốn làm lão mẹ của Gin-san mà, Gin-san đã có một mẫu thân ở quê nhà rồi cần gì lại thêm một lão mẹ đâu. Nếu muốn nói thì bảo nữ nhi của ngài đừng làm hành động như mẫu thân của Gin-san nữa đi.

    - Triệu Ngân người lớn chưa nói hết câu, không được ngắt lời.

    - Thấy chưa? Liên quan gì Gin-san a!!!

    - Triệu Ngân, mẫu thân ngươi...Linh Nhi tỷ nói ngươi phải nghe chứ. Ngoan lát ta cho ngươi chút yến mạch ăn rất bổ cho cơ thể.

    - Gin-san không cần ăn thứ nhạt nhẽo đó đâu bà ngoại à!

    - Ngươi gọi ai là bà ngoại đó là thê tử ta a!

    Chưởng môn tức giận đứng dậy vén tay áo định đánh Gintoki, Gintoki lập tức né sau lưng Tống Linh Nhi và Tố Nguyệt thê tử chưởng môn, dùng giọng sợ hãi yếu đuối nói:

    - Bà ngoại, lão mẹ à! Ông ngoại muốn đánh Gin-san kìa. Hai người mau đánh chết lão già này bảo vệ nhi tử, cháu trai yêu quý của hai người đi.

    Chưởng môn tức giận đến gân xanh nổi đầy trán, bao năm rồi hắn chưa tức giận đến mức này a. Bạch Lộ chân nhân nhìn cảnh đó bình thản uống trà thầm nghĩ người trẻ tuổi có khác chỉ mới chút chuyện đã tức giận.

    Nhưng một bóng trắng vụt đến trước mặt hắn, sau đó băng tiễn, lụa đỏ còn có cả lôi điện của chưởng môn đều bay về phía Bạch Lộ chân nhân. May mà hắn né kịp nếu không thì thảm rồi, ba người ngây người nhìn Bạch Lộ chân nhân bọn họ đang đánh Gintoki không ngờ lại suýt thì vạ lây Bạch Lộ chân nhân, họ định nói xin lỗi thì ngước mặt lên đã thấy Bạch Lộ chân nhân đang đuổi theo Gintoki không ngừng dùng trúc đánh tên kia.

    Chỉ một lúc sau thi thể, không là thân thể Gintoki đã gục xuống đất đầu đầy máu còn sưng vù lên, miệng cũng sùi bọt mép. Dung mạo tuấn tú xuất trần của hắn giờ đây chỉ giống một cái đầu heo sưng phù.

    Đại diện trầm mặc trong giây lát, rồi bọn họ chọn quên đi sự tồn tại của cái xác Gintoki. Mà quay lại đại điện bàn chuyện chính sự như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2021
  2. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 31: Đầm Lầy Hàn Băng.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Chưởng môn mệt mỏi đến cuối cùng họ vẫn không giải quyết được vấn đề chuyện lời đồn Tống Linh Nhi là mẫu thân của Triệu Ngân. Chủ yếu là do Tống Linh Nhi không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, nàng chỉ muốn dạy dỗ Triệu Ngân, gọi là lão sư hay lão mẹ gì cũng được.

    Tố Nguyệt thê tử của hắn thì nghiêm túc nói:

    - Nếu đã vậy, từ nay ta sẽ là bà ngoại của Triệu Ngân. Mau đến đây nhận bà ngoại đi.

    Chưởng môn hốt hoảng quay nhìn thê tử nói:

    - Nàng nói gì vậy? Linh Nhi thì thôi, đến nàng cũng hùa theo bọn nhỏ sao? Triệu Ngân ngươi nói xem.

    Chưởng môn nhìn qua đã thấy Gintoki quỳ ngay ngắn trước mặt Tố Nguyệt dâng trà nói:

    - Bà ngoại!

    - Tôn tử!

    - Lão mẹ!

    - Gọi là Mẹ Linh Nhi là được, nhi tử.

    Nói rồi ba người ôm nhau, chưởng môn nổi gân xanh bước đến chất vấn:

    - Còn ta đâu? Sao mấy người nhận người nhà mà không nhận ta!!!

    - Lão già ngươi là ai? Chẳng lẽ đãng trí người già sao mà gặp ai cũng muốn nhận người thân a.

    Gintoki ghét bỏ nhìn chưởng môn, khiến hắn tức giận đến khí huyết tăng cao. Chưởng môn lại dùng lôi điện đánh Gintoki nhưng lại bị nữ nhi và thê tử hắn ngăn lại.

    - Lớn rồi còn chấp nhất trẻ con làm gì, hèn chi thằng bé không nhận ông.

    - Đúng đó phụ thân, Triệu Ngân hắn còn nhỏ vẫn còn cần dạy dỗ nhiều a.

    Chưởng môn mệt mỏi ngồi xuống ghế, vẻ mặt sống không luyến tiếc. Hắn không ngờ chỉ nhận đứa con gái nuôi thôi, mà giờ hắn lên thẳng chức ông ngoại rồi. Hắn cảm thấy tóc trên đầu lại bạc thêm vài cọng rồi a.

    Bỗng một bàn tay vỗ nhẹ lên lưng hắn, hắn ngước lên thì thấy gương mặt hiền từ của Bạch Lộ chân nhân chỉ nghe sư thúc ôn hòa nói:

    - Đó là vì sao ta muốn tăng thêm huấn luyện cho hắn a!

    Đúng vậy, chưởng môn cũng thầm gật đầu. Tên nhãi ranh quá thiếu đánh a.

    ...

    Hai ngày thoáng cái đã đến, trong hai ngày này không khí khắp Bạch Vân tông vô cùng khẩn trương bởi hai ngày này là ngày diễn ra buổi tuyển chọn thí sinh tham dự Đầm Lầy Hàn Băng.

    Trừ những thí sinh được đặc cách thì ai cũng phải tham dự thi đấu mới được tuyển chọn. Sau hai ngày chiến đấu mệt mỏi vì lần cơ hội hiếm có này, lúc này ba trăm thí sinh đầy háo hức đứng tụ tập trước sân.

    Đúng canh giờ, chưởng môn và các trưởng lão cùng bước ra. Bên cạnh họ đều là các thí sinh được đặc cách, đây chính là những thiên tài của tông môn.

    Bảy thiếu niên thiếu nữ phong thái hơn người, khiến mọi người phải ngước nhìn. Đa phần mọi người sẽ lén nhìn Tống Linh Nhi, bởi vì dung mạo tuyệt trần cùng khí chất bất phàm của nàng.

    Lúc này một lão nhân râu tóc bạc phơ, mặc bạch y bước ra. Cả người ông ấy tỏa ra phong tiên đạo cốt, khiến người ta không dám nhìn thẳng sợ thất lễ với tiên nhân. Đây chính là Bạch Lộ chân nhân.

    Như vậy lần này sẽ có sự tham gia của đệ tử của ngài ấy Triệu Ngân, Triệu Ngân có thể xem là người bí ẩn nhất tông môn vì hắn chỉ ở biệt viện của chân nhân để tu luyện chưa từng ra ngoài. Hai ngày này cũng chỉ một số người vô tình gặp được, và chỉ thấy hắn là bị Tống đại sư tỷ kéo đi thôi. Cho nên đa số mọi người chỉ nghe nói về ngoại hình của hắn chứ chưa từng thấy qua.

    Lúc này một thiếu niên bước ra, tóc ngắn bạc sáng lấp lánh dưới ánh nắng, cặp đồng tử đỏ bị hàng lông mi che khuất đi, cặp mắt lờ đờ lười biếng, dáng cao đỉnh đạt, trên người là cẩm bào trắng tinh. Dung mạo tựa ngọc, khí chất như một tiên nhân nhàm chán đứng đó nhìn xuống trần gian. Mọi người ngay lập tức ngây người nhìn hắn. Nhưng sau đó, hình tượng tiên nhân đã tan vỡ vụn. Thiếu niên kia há miệng ngáp thật to, tay phải còn giơ lên ngoáy mũi sau đó định xoa viên rỉ mũi lên vạt áo Bạch Lộ chân nhân thì đã bị chân nhân né đi.

    Mọi người cũng đổ mồ hôi lạnh thay hắn, đó là chân nhân a, là Bán tiên đó. Vậy mà hắn dám để thứ dơ bẩn đó dính vào quần áo của chân nhân! Mọi người mặt đầy khiển trách nhìn Gintoki.

    Nhưng Gintoki lại phớt lờ mọi người, hắn vẫn tiếp tục ngoáy mũi, còn lấy trong áo ra một cái pudding từng ngụm từng ngụm ăn, hôm qua hắn đến tìm đầu bếp khu nghỉ ngơi để nói công thức làm pudding quả nhiên đầu bếp yêu thích của hắn đã có thể làm ra hương vị đó. Ôi đã mười lăm năm, hắn chưa đụng vào pudding a.

    Nhưng ngay lúc đó, một vạt áo trắng xuất hiện trước mặt hắn thoáng cái đã lấy đi pudding của hắn.

    - Triệu Ngân, đang lúc nghiêm túc không được ăn đồ ăn vặt.

    Tống Linh Nhi cau mày nghiêm túc nói, rồi vứt pudding đi. Nhìn pudding lăn vài vòng trên nền đất rồi cái vẻ ngoài căng mịn của nó đã bị vỡ nát ra. Trái tim của Gintoki cũng vỡ theo, hắn đã nhanh chân chạy đến cạnh pudding nhưng quá muộn pudding đã vĩnh viễn rời xa hắn.

    - Không!!! Thế giới này quá hắc ám đối với một thứ tốt đẹp như ngươi, là Gin-san đã không bảo vệ được ngươi tha lỗi cho Gin-san. Nhưng kia là sư tử hà đông Gin-san không có năng lực chống cự lại thế lực tà ác hắc ám đó. Pudding hãy an nghỉ.

    'Xoẹt'

    Kiếm Băng Thanh bay một đường kiếm đến thẳng đầu Gintoki, hắn lộn nhào thoát hiểm khỏi nó. Mặt trắng bệt nhìn lên, chỉ thấy Tống Linh Nhi sắc mặt âm trầm, không khí gần như kết băng. Nàng từ tốn nói ra những lời lạnh lẽo:

    - Ai là thế lực tà ác hắc ám? Sư tử hà đông?

    Gintoki nuốt nước bọt, lắp bắp nói:

    - Ha ha... là ai chứ...ha ha...Gin-san nói bừa thôi. Mẹ Linh Nhi chứ bình tĩnh đi, chúng ta đang chuẩn bị tiến vào tu luyện mà.

    Tống Linh Nhi lúc này mới thu kiếm lại nhưng vẫn cứ nhìn chằm chằm quan sát Gintoki. Gintoki thấy thở cũng khó khăn a.

    Ở cách đó không xa, Đông Bá Trọng trầm mặc hắn vẫn chưa biết đối mặc với Linh Nhi như thế nào, còn có nhi tử của nàng nữa.

    Ngoài bọn họ ra thì cả hội trường cũng đều trầm mặc vốn không khí trang nghiêm đã bị câu chuyện pudding của Gintoki phá vỡ hoàn toàn.

    Nhưng may mà chưởng môn ra mặt điều hòa không khí, hắn lên tiếng thông báo:

    - Canh giờ đã đến các thí sinh mau tiến vào Đầm Lầy Hàn Băng, nhưng lần này tiến vào sẽ theo thứ tự đọc tên của ta. Nữ bên phải, nam bên trái. Được rồi ta bắt đầu gọi tên Triệu Ngân.

    Gintoki đang ngoáy mũi nghe gọi tên mình thì giật mình đâm ngón tay hơi sâu vào mũi khiến máu phun ra. Hắn vội lau máu rồi bước vào.

    Trước mặt hắn là một tòa cung điện băng trong suốt, cây cối xung quanh cũng bị hàn băng đông cứng lại, vừa bước vào đã cảm thấy linh khí nồng đậm, đầm lầy này bên dưới tản ra linh khí còn dày đặc hơn nhưng cần người ta phải ngâm mình trong nó mới hấp thụ được những linh khí đó, ngâm mình dưới đầm lầy vô cùng lạnh giá và đau nhức như bị kim đâm vào xương tủy, nỗi đau đó sẽ theo thời gian mà gia tăng.

    Gintoki vừa thò một ngón tay xuống đầm lầy thấy lạnh và có chút nhói đau, hắn ngay lập tức muốn rút tay lên. Nếu đều là hấp thu linh khí thì hắn ở trên bờ là được, ít cũng được còn hơn chịu bị ngược đãi ở dưới đầm lầy.

    Nhưng ngạc nhiên là hắn không rút tay lên được, phía dưới đầm lầy có thứ gì đó cuốn chặt lấy hắn, năm sợi xích sắt từ đâu xuất hiện xích chặt lấy tứ chi và cả cổ hắn. Xích sắt dẫn hàn băng trực tiếp tiến vào cơ thể hắn, Gintoki gấp rút vận quang linh khí bảo vệ mình khỏi hàn khí xâm nhập. Hắn muốn hét lên gọi người đến cứu nhưng hắn không nói nên lời.

    Ngay sau đó có rất nhiều thí sinh tiến vào nhưng không ai bị như hắn, Gintoki muốn nhờ họ cứu mình nhưng họ lại không để ý đến hắn, ai cũng bận rộn thích ứng với hàn băng trong đầm lầy.

    Gintoki như một cổ máy liên tục hấp thu linh khí trong đầm lầy rồi lại vận quang khí chặn hàn khí, chỉ cần hắn dừng lại ngũ xích trên người hắn sẽ ngay lập tức dẫn hàn khí vào người, đông cứng đến từng mạch máu của hắn. Gintoki ngồi trong đầm lầy hàn băng mồ hôi lại nhễ nhại, cũng có người chú ý đến hỏi chuyện hắn nhưng thấy Gintoki không trả lời thì nghĩ là hắn kiêu căng khinh người nên bỏ đi.

    Gintoki khóc không ra nước mắt, hắn không nói được a. Bây giờ cả người hắn đều đau đớn, hắn đến mở mắt cũng khó khăn nói gì đến mở miệng nói chuyện a.

    Người đến người đi, đầm lầy dần vắng bóng người. Chỉ còn lại Đông Bá Trọng cùng Gintoki, Bá Trọng không muốn thua nhãi ranh này, nên cố tình ở lại chịu đựng cùng Gintoki.

    Hàn băng ngày càng lạnh lẽo, hàn khí càng dữ dội. Bá Trọng cảm thấy cả người đều đông cứng cả rồi, hắn vận hỏa khí để chặn hàn khí nhưng vô dụng, hàn khí vẫn cứ lọt vào người hắn. Bá Trọng đau đến nhăn mày, hắn ngước nhìn Gintoki chỉ thấy tên kia mắt nhắm nghiền cả người ướt đẫm mồ hôi, vận khí quá sức khiến mạch máu vỡ ra máu chảy ướt một mảng áo thế nhưng hắn vẫn ngồi đó không chút động đậy. Bá Trọng trầm mặc rồi đứng dậy, hắn chịu thua, hắn chịu không nổi nữa mạch máu hắn đông cứng cả rồi. Bá Trọng run rẩy leo lên bờ, ngay lúc đó các vị trưởng bối bước vào.

    Phụ thân hắn vui mừng đến khoác áo cho hắn, chịu đựng được lâu như vậy chứng minh tâm trí vô cùng vững chãi.

    Mọi người cũng vui mừng cho Đông Dương trưởng lão có nhi tử là thiên tài, sau đó nhìn về phía thiếu niên vẫn còn ngồi giữa đầm lầy.

    Bá Trọng nghi hoặc cũng nhìn sang, chỉ thấy chưởng môn nhìn Bạch Lộ chân nhân rồi Bạch Lộ chân nhân gật đầu. Chưởng môn giơ tay một đạo linh lực xanh bao phủ Gintoki.

    'Rắc...rắc...rắc'

    Sau vài tiếng rắc rắc, Gintoki mở mắt đồng tử đỏ phát sáng chói lòa, cả người hắn bao phủ bởi ánh sáng trắng, hắn đứng dậy vận khí ngũ xích vỡ vụn ra. Linh khí nhanh chóng lao về phía cơ thể hắn như cuồng phong, một lát sau mới dừng lại mắt Gintoki trở lại bình thường, hắn ngã xuống đất, cả người đều bị đông cứng, quần áo còn thấm đẫm máu do mạch máu vỡ ra. Linh khí lúc nãy là để chữa trị cho hắn, trước khi ngất Gintoki nhìn Bạch Lộ chân nhân nghiến răng nghiến lợi thều thào nói:

    - Lão già khốn khiếp, lừa Gin-san.

    Rồi ngất đi, Tọa Lâm trưởng lão Đan các lo lắng đến mang hắn đi chữa thương.

    Bá Trọng còn ngơ ngác không hiểu chuyện gì, tên kia thế nhưng là bị Xích Dẫn Khí xích lấy, tên như công dụng Xích Dẫn Khí sẽ xích đối phương lại rồi dùng các khí trong ngũ hành thậm chí trong biến dị để tấn công vào cơ thể đối phương, mà khi nãy Xích Dẫn Khí được gắn pháp trận là Hàn khí.

    - Đó là yêu cầu của Bạch Lộ chân nhân.

    Giọng của phụ thân hắn vang lên. Bá Trọng trầm mặc, hắn chỉ đơn giản ngâm mình dưới đầm lầy đã chịu không nổi thế mà tên kia còn dùng Xích Dẫn Khí, đối với một người cũng được xưng tụng là thiên tài thì sự khác biệt quá lớn này khiến hắn cảm thấy bị đả kích.
     
  3. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 32: Cứ như ôn dịch vậy khiến mọi người bị cuốn vào hắn ta.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch Lộ chân nhân tỉnh dậy, vừa mở mắt ra hắn thấy mình nằm giữa một đám mây trắng, xung quanh hắn toàn mây trắng mịt mù. Hắn cảnh giác ngồi dậy, ngửi mùi hương xung quanh.

    Mắt hắn trừng lớn đây không phải mây hay sương mù mà là khói, hắn đứng dậy khỏi giường, xung quanh hắn khói dày đặc đến không thấy được gì. Bạch Lộ chân nhân vẫy tay, một luồng linh lực phát ra từ tay hắn đánh tan đi khói mù phía trước. Hắn lo lắng mở cửa ra khỏi phòng, là kẻ địch tập kích sao? Hay yêu thú phá vỡ kết ấn xông vào môn phái.

    Muôn vàn câu hỏi từ một khắc mở cửa đã có câu trả lời, biệt viện được những lũy tre và trúc bao quanh xanh sum xuê của hắn giờ đây tiêu điều không một bóng cây, đến cả con thuyền trúc chuyên vận chuyển thức ăn cũng không còn.

    Một đống trúc khổng lồ đang nằm trong đống lửa hừng hực cháy, Bạch Lộ chân nhân xanh mặt chân hắn như muốn mềm nhũn ra, hắn lao đến vẫy tay để dập lửa, lửa có tắt thì tre trúc của hắn cũng đã không còn. Hắn đã đến muộn, cầm những nhánh trúc hắn từng yêu quý giờ đây chỉ còn lại một màu đen nâu do cháy lửa. Hắn đỏ mắt tức giận hét lên:

    - Kẻ ác độc nào!

    Nhưng ngay lúc đó hắn thấy phía sau đống trúc có thứ gì đó đang di chuyển, lại có tiếng thì thầm. Bạch Lộ chân nhân ngay lập tức đến sau lưng hai thứ đó, hắn âm trầm nhìn Gintoki tay cầm que thịt nướng đang trốn cùng Thương Lang, hai người đang bàn kế trốn khỏi hắn.

    - Lão già chết tiệt kia sao nay dậy sớm vậy chứ?

    - Gin-san ta đã nói làm vậy không nên rồi mà.

    - Có gì không nên chứ còn không phải tại lão già kia hại Gin-san trước sao? Gin-san làm vậy đã là ôn nhu lắm rồi đó, bình thường Gin-san đã dùng trúc cắm nát cúc hoa hắn rồi.

    - Gin-san!

    - Đừng có hét a!

    - Ngươi đang hét đó Gin-san!

    - Không có là ngươi mà! Ngươi không thấy ba dấu chấm than sao đó là ngươi đang hét đó a! Văn chữ khó thể hiện nhân vật hét lớn ra sao lắm, nên tác giả dùng ba dấu chấm than đó!

    - Ngươi lại hét nữa kìa! Tác giả là ai, Gin-san ngươi còn chưa tỉnh ngủ sao, ăn nói lung tung.

    - Hai kẻ tội đồ kia, chịu trừng phạt cho ta!

    - Suỵt! Sao lại hét lên vậy chứ lão già!

    - Gin-san đó là..

    Thương Lang chưa nói hết thì cả hắn và Gintoki đã Bạch Lộ chân nhân hất tay đánh văng lên không trung, Gintoki và Thương Lang hoảng sợ ôm chầm lấy nhau.

    - Gin-san không phải là phong linh căn sao? Mau bay đi.

    - Ừ, ừ, mà bay làm sao? Giờ Gin-san sợ quá không nhớ gì hết á!

    - Vận khí rồi phóng phong khí ra để bay.

    - Vận khí, vận khí. Gin-san sợ quá nên quên luôn vận khí sao rồi!

    - Gin-san ngươi phế vật quá đó, vận khí vào đan.. a a a a.. không kịp rồi.

    - A a a a!

    Hai người ôm chầm nhau ngã xuống đất, nhưng chưa ôm chặt mặt đất đã bị đánh văng lên rồi lại ngã xuống, cứ lặp đi lặp lại đến cả chục lần. Nỗi bi thương tức giận trong lòng Bạch Lộ chân nhân vơi đi rồi mới thả họ ra.

    Gintoki và Thương Lang đã sùi bọt mét nằm giữa sân ngất đi.

    * * *

    Gintoki ngước lên nhìn mặt trời đang dần lặn ở nơi cuối phương trời, hoàng hôn phủ màu vàng cam lên vạn vật, hoàng hôn khiến người ta trở nên suy tư. Gintoki cứ ngây ngẩn ngước nhìn mặt trời kia đang dần dần biến mất, mặt trời thật thoải mái mỗi ngày chỉ cần sáng thức dậy đến hoàng hôn thì đi nghỉ, còn hắn thì vẫn phải cong lưng làm việc.

    - Gin-san đừng có mà thẩn thờ nữa, mau trồng cho xong đống trúc đó đi, sư phụ nói làm không xong là không được ăn cơm đó.

    - Ngươi không nhìn thấy bầu trời hoàng hôn đẹp đẽ đó sao? Con người cứ mãi luôn làm việc mà quên đi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh mình, như vậy làm việc là để làm gì cơ chứ? Không phải làm việc chỉ để có thể sống tốt hơn sao? Thế nhưng cuối cùng lại bỏ quên đi hết thảy.

    - Nghe triết lý lắm Gin-san nhưng không làm thì tối nay không có ăn, ta không chia thức ăn với ngươi đâu Gin-san.

    - Giờ tình đời thật bạc bẽo mà, có miếng ăn cũng keo kiệt với nhau.

    - Vậy ngươi chia cho ta bánh dâu tây với kem của ngươi đi Gin-san, thứ keo kiệt như ngươi không có tư cách nói chuyện với ta đâu.

    - Hứ chớ khinh thiếu niên nghèo.

    - Ta không khinh người nghèo, ta chỉ khinh thường ngươi thôi Gin-san.

    Gintoki thấy không gạt được đồ ăn của Thương Lang thì cũng bỏ cuộc, ai da trẻ con lớn rồi không còn ngây thơ như trước nữa, thật nhớ Thương Lang ngày trước hay mang thức ăn cho hắn mà.

    - Gin-san trước đến giờ ta chưa từng cho ngươi đồ ăn. Là ngươi vô liêm sỉ dành ăn với ta thôi.

    - Gin-san nghĩ thầm trong đầu mà, sao ngươi biết?

    - Ngươi nói ra đó Gin-san, ngươi có nghĩ thầm đâu, ngươi nói huỵch toẹt ra đó chứ!

    - Im miệng lo làm đi.

    Một giọng lạnh lùng vang lên, khiến sự tranh cãi của bọn họ trở nên bình lặng lại, Gintoki và Thương Lang ngoan ngoãn tiếp tục trồng lại rừng tre trúc cho Bạch Lộ chân nhân.

    Bạch Lộ chân nhân tay cầm Trúc Hoàng Kim duy nhất còn sống sót sau vụ thảm sát lúc sáng, hắn ân cần tiếp linh lực cho nó rồi tỉ mỉ nhẹ nhàng đặt vào chậu.

    Tại sao rõ ràng hắn làm một người sư phụ tận tâm như vậy mà, nghĩ mọi cách để đệ tử tăng tu vi thế mà tên kia không cảm kích còn đốt đi thứ quan trọng của hắn chứ?

    Bạch Lộ chân nhân chọn quên đi những lần Gintoki suýt thì chết trong những lần tu luyện mà chỉ nhớ đến những giây phút tốt đẹp. Bạch Lộ chân nhân nhìn một người một sói, sói đào đất còn người thì trồng trúc mà thở dài. Dù hắn có tách bọn họ ra thì hai người bọn họ vẫn sẽ dính lấy nhau, Thương Lang ngoan ngoãn nghiêm túc cũng hồ nháo theo tên kia. Bạch Lộ chân nhân thật thắc mắc tên kia là ôn dịch sao? Mà đi đến đâu cũng khiến người khác thay đổi một cách không khống chế được, Thương Lang, Tống Linh Nhi, chưởng môn, chưởng môn phu nhân, kể cả nhi tử của Đông Dương ánh mắt của tên đó ở Đầm Lầy Hàn Băng cũng thay đổi không còn tự phụ như trước và có cả bản thân hắn cũng thay đổi.

    Nhìn bề ngoài hắn vẫn lãnh đạm như trước, nhưng hắn biết chỉ cần ở cạnh người đệ tử này thì những cảm xúc xa xưa của con người lại trở lại với hắn, Bạch Lộ chân nhân hắn sẽ không còn là Bán tiên mà chỉ là một con người bằng máu bằng thịt, cũng có những xúc cảm như những con người bình thường. Mà kỳ lạ là hắn không ghét những xúc cảm ấy.

    -*-*-*-*-
    Chân thành xin lỗi mọi người nhưng mai mình bận đi thi rồi không thể đăng chương mới.
    (ಥ﹏ಥ)
    Nhưng mình sẽ bù lại hai chương này vào khoảng thứ hai hoặc thứ ba nhé.
    Chúc các bạn độc giả đáng yêu của mình có giây phút đọc truyện vui vẻ nha.
    (ノ◕ヮ◕)ノ*:・゚✧ ✧゚・: *ヽ(◕ヮ◕ヽ)
     
  4. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 33: Túi thần kì của Doraemon.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên đại sảnh, Bạch Lộ chân nhân lấy ra một bức thư đưa cho Gintoki nói:

    - Đây chính là thư từ của Thông Linh gửi cho ngươi, giờ ngươi đã có đủ năng lực để trở về bảo vệ quốc gia của ngươi. Hãy xuống núi đi.

    Bạch Lộ chân nhân nghiêm túc nhìn Gintoki, trong đôi mắt của hắn có chút không nỡ. Hắn đã tận mắt chứng kiến đứa nhỏ này trưởng thành, trong bất giác cũng đã xem hắn vô cùng quan trọng. Bạch Lộ chân nhân lấy ra một cái túi càn khôn thêu những cây trúc xanh đưa cho Gintoki.

    - Đây là túi càn khôn, đừng nhìn nó nhỏ như vậy nhưng bên trong chứa đựng rất nhiều đồ vật. Bên trong có pháp trận, đan dược, phù chú,... chỉ cần ngươi gặp nguy hiểm có thể lấy ra dùng...Cái này không phải để chơi!!! Mau cất hết vào túi ngay cho ta.

    Gintoki vừa nghe nói cái túi này có thể đựng rất nhiều thì liền nghĩ đây có thể là túi thần kì của Doraemon, nên hắn muốn thử coi bên trong có cánh cửa thần kì hay không?

    Dưới sàn nhà chất đầy những vật phẩm Bạch Lộ chân nhân đặt trong túi, Bạch Lộ chân nhân tức giận vẫy tay những món đồ đó ngay lập tức bay về trong túi, nghiêm giọng nói:

    - Đừng có tùy tiện lấy ra!

    Gintoki thờ ơ gật đầu, Bạch Lộ chân nhân cũng không trông chờ vào hắn có thể ngoan ngoãn nghe lời, hắn nhìn sang Thương Lang. Thương Lang cũng muốn đi theo Gintoki xuống núi, Bạch Lộ chân nhân nhìn nó rồi nói:

    - Ngươi canh chừng hắn cho ta, đừng để hắn tùy tiện dùng bậy.

    - Này lão già! Sao lại nhờ một con chó canh chừng Gin-san chứ?

    - Gin-san chấp nhận đi ngươi không đáng tin chút nào!

    Gintoki cũng không phản đối nữa, bực bội ngoáy ngoáy tai. Bạch Lộ chân nhân đứng lên nói:

    - Đi thôi, ta dẫn đường cho các ngươi.

    Gintoki và Thương Lang không nói gì chỉ đi theo sau Bạch Lộ chân nhân. Thương Lang quay đầu nhìn lại ngọn núi đang dần khuất xa phía sau, nó đã ở đó mấy năm rồi bây giờ phải rời đi nó có chút buồn bã. Nhưng nó lại quay đầu nhìn Gintoki thấy hắn chỉ lười biếng nhìn về phía trước, nó cũng quay đầu nhìn về phía trước chẳng nói lời nào.

    Bạch Lộ chân nhân rất nhanh đã mang một người một sói đến trước cổng Bạch Vân tông nhưng dọc đường lại bị một người chặn đường.

    Đông Bá Trọng mấy ngày nay tự giam mình trong phòng, hắn là thiên tài được người người xưng tụng chưa bốn mươi đã là Kim đan kỳ hậu kỳ chỉ thiếu chút cơ duyên là hắn sẽ đạt đến Nguyên Anh kỳ thế nhưng giờ trước mặt hắn lại có một thiếu niên nhỏ tuổi hơn hắn lại có tư chất vượt qua hắn quá nhiều.

    Sống trong sự khen ngợi cùng ngưỡng mộ của mọi người ba mươi mấy năm khiến hắn cảm thấy hụt hẫng vô cùng, Đông Dương cũng biết nhi tử mình đang nghĩ gì. Nhưng dù phụ thân đã khuyên rằng núi cao ắt có núi cao hơn, thiên tài luôn có người thiên tài hơn. Hắn cũng hiểu được nhưng tự tôn và sự cao ngạo gần như cả đời hắn khiến hắn không chấp nhận được, tên kia không hề có tư thái của một người thiên tài nên có, ngoại trừ tư chất ra tên kia chẳng có gì cả.

    Bá Trọng lại nghe nói hôm nay Triệu Ngân rời núi, hắn vội vàng chặn đường. Cầm thanh Hỏa Thương trong tay hắn cúi đầu chào Bạch Lộ chân nhân rồi nghiêm túc nói với Gintoki:

    - Ta muốn thách đấu với ngươi.

    Bạch Lộ chân nhân nhìn thiếu niên trước mặt, tuổi trẻ đã có tu vi cao, đôi mắt là khí ngạo không chấp nhận khinh thường. Hắn mỉm cười nhìn Gintoki, hẳn là đệ tử của hắn khiến thiếu niên kia bị tổn thương tự tôn đây mà. Hắn chẳng nói gì chỉ đứng sang một bên.

    Gintoki miệng còn ngậm hồ lồ đường ngây người nhìn Bá Trọng, sau đó nuốt vội viên hồ lô đường đang ngậm trong miệng:

    - Khụ... Khụ...A...Gin-san...mắc nghẹn rồi..cứu!

    Bốp!

    Thương Lang dùng vuốt đánh mạnh vào lưng Gintoki, viên hồ lô đường bay ra cùng với một dòng máu đỏ tươi tuôn trào bắn theo đường parabol. Gintoki sắc mặt tái nhợt quỳ dưới đất, tay run rẩy lau máu còn chảy đầy miệng.

    Bá Trọng xanh mặt, hắn không ngờ chuyện lại như vậy. Hắn cau mày nhìn Thương Lang, chỉ là một con sủng vật cũng dám đánh chủ nhân. Rồi lại ghét bỏ nhìn Gintoki, đến cả một con yêu thú cũng không quản nổi thật làm mất mặt thiên tài.

    Nhưng Gintoki không để ý hắn, lau máu đi xong run rẩy đứng dậy, nhìn Thương Lang gật đầu cảm tạ.

    - May có ngươi không Gin-san chết rồi, cảm tạ ngươi Triệu Gâu Gâu...

    Bốp!

    Gintoki lại lần nữa phun máu, cả người ngã gục xuống vũng máu tươi, cả người còn run rẩy.

    - Không có gì Gin-san. Triệu Thương Lang ta nên làm mà đúng không?

    Thương Lang không hề muốn có thêm người biết cái tên vừa xấu hổ vừa dài lê thê của mình. Gintoki cũng biết điều im lặng lau máu rồi ngoan cường đứng dậy.

    Bá Trọng nhíu mày nói:

    - Nếu ngươi không khỏe thì để hôm khác vậy.

    - Không...

    - Nếu ngươi đã khăng khăng vậy thì đi thôi chúng ta ra võ đài.

    - Nghe người ta nói cho hết chứ tên khốn này!!! Gin-san không muốn đánh!!!

    - Hm?

    - Gin-san nói là không muốn đánh, tự dưng đánh nhau làm gì? Gin-san lại không phải mấy thiếu niên tới thời kỳ trung nhị cứ thích lôi kéo người ta đánh nhau chứng tỏ bản thân với mấy thiếu nữ a.

    Gintoki vừa nói vừa ngoáy mũi ghét bỏ, hắn không thích mấy người không có việc gì lại cứ lôi người khác ra đánh nhau a. Có thời gian thì đi hấp thu thêm canxi cho cao lớn đi.

    Bá Trọng mặt xanh trắng tức giận nghiến răng nói:

    - Đây là vấn đề lòng tự tôn, không phải đùa giỡn.

    - Nhất định phải phân thắng thua sao?

    - Đúng!

    - Vậy ngươi thắng, Gin-san tu vi thấp hơn ngươi. Còn cần phải đấu sao?

    - Ngươi đang sỉ nhục ta sao? Ta có thể thấy ngươi rất mạnh, ta muốn cùng ngươi đánh một trận, người thắng có thể tiếp tục ở cạnh Linh Nhi...

    - Hm? Linh Nhi, lão mẹ? Gin-san với ngươi đánh nhau liên quan gì đến mẹ Linh Nhi?

    - Ta thích nàng ấy, ta không cho phép bên cạnh nàng ấy có một người nam nhân nào khác, dù tự xưng là nhi tử cũng không được.

    Gintoki dùng tay che miệng vẻ mặt đáng khinh cười nhạo Bá Trọng:


    - Ái chà chà, tổng tài bá đạo nhà ai xổng chuồng chạy ra ngoài vậy nè. Hố hố, nếu người thích lão mẹ thì cứ đi mà tìm nàng mà nói, liên quan gì Gin-san?

    - Ngươi nói cái gì? Ta không cần biết chỉ cần đấu với ta, để quyết định ai xứng ở cạnh nàng.

    - Gin-san không rảnh rỗi chơi với ngươi a.

    Nói rồi Gintoki xoay người muốn đi, Bá Trọng tức giận vô cùng giơ thương trên tay lên vận hỏa khí tấn công Gintoki. Tức giận cùng cảm giác bị sỉ nhục khiến hắn không thèm để ý bản thân đang đánh lén người khác.

    Hỏa Thương vung lên hỏa khí ngất trời, sắp đâm đến lưng Gintoki thì chỉ thấy bóng hình phía trước hóa thành không khí, Gintoki đã bay sang phía khác. Bá Trọng cũng xoay Hỏa Thương đuổi theo, động tĩnh đánh nhau khiến mọi người vây xem, đến các vị trưởng lão cũng có mặt muốn can ngăn nhưng đã bị Bạch Lộ chân nhân ngăn chặn.

    Nếu không phân định thắng thua, thiếu niên kia sẽ sinh ra tâm ma, đây cũng là bi thương của thiên tài, tâm cao khí ngạo khiến hắn khi cảm thấy thứ mình luôn tự hào lại bị chà đạp sẽ làm hắn lâm vào tâm ma. Chỉ có giải quyết mối vướng bận mới có thể thoát khỏi tâm ma, đây cũng là lĩnh ngộ và cơ duyên để tăng tu vi.

    Đông Dương trưởng lão cũng hiểu dụng ý của chân nhân là tốt cho nhi tử của hắn, nên hắn không nói gì. Mà dàn pháp trận bao bọc hai người Bá Trọng và Triệu Ngân lại, để tránh thương cập người vô tội.

    Gintoki thật muốn khóc mà, tự dưng bị bắt đánh nhau, đã vậy người khác thấy không cứu hắn thì thôi còn nhốt hắn chung với tên trung nhị này a!!!

    Bá Trọng dùng Hỏa Thương liên tục tấn công Gintoki nhưng đều bị hắn nhanh chóng né khỏi. Bá Trọng tức giận gầm lên:

    - Tại sao không đánh trả?

    - Đã nói Gin-san không muốn đánh mà...

    - A a a a!!! Đừng khinh thường ta.

    Hét lên một tiếng, Bá Trọng nắm chặt Hỏa Thương, xung quanh thân thể hắn hỏa khí bốc ra hừng hực.

    - Phượng Hoàng Thương Chỉ!!!

    Một con phượng hoàng khổng lồ bằng hỏa khí vỗ cánh xuất hiện sau lưng Bá Trọng. Phượng Hoàng lửa hét vang một tiếng bay đến Hỏa Thương, Bá Trọng cầm Hỏa Thương đánh tới Gintoki.

    Một cổ khí thế cường đại từ Hỏa Thương đánh úp tới, phong tỏa Gintoki khiến hắn không chạy trốn được, Gintoki đành nắm chặt mộc đao, xuất ra phong khí bao bọc lấy mộc đao. Giơ đao lên đỡ Hỏa Thương, nhưng một kích này quá mạnh ép đến nền đá dưới chân Gintoki cũng vỡ ra.

    'Phốc'

    Gintoki phun ra một ngụm máu tươi. Thân thể hắn có chút loạng choạng, tay run rẩy suýt thì rơi cả đao trên tay nhưng hắn cắn răng chấn tỉnh bản thân, tay siết chặt mộc đao đến nổi cả gân xanh.
     
  5. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 34: Tên chiêu thức thật khó đặt!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gintoki phun ra một ngụm máu tươi, khó khăn chống đỡ Hỏa Thương. Nhưng không đợi hắn có thể nghĩ ra cách chống trả, Bá Trọng lại xuất hỏa khí tiếp tục ra chiêu.

    - Ngàn tiễn liệt hỏa!

    Một câu hiệu lệnh, phía sau Bá Trọng là hàng ngàn tia lửa như phi tiêu dàn trận bay về phía Gintoki, Gintoki dùng hết sức toàn thân hất văng Hỏa Thương ra lại dẫm không bay lên né tránh phi tiêu lửa, đồng thời quay lại thuận thế giơ cao mộc đao nhanh gọn chặt đứt phi tiêu. Chỉ nghe thấy tiếng vũ khí va chạm vang dội liên hồi và từng phi tiêu lửa bị cắt gọn làm đôi rơi xuống đất. Động tác nhanh đến chỉ thấy tàn ảnh.

    Bá Trọng đứng giữa sân nhìn thấy lại tức giận, hắn còn tưởng Gintoki phải ngất đi sau chiêu thức đó mới đúng. Hắn cầm Hỏa Thương nhắm mắt tập trung hấp thu linh khí xung quanh, sau đó hắn mở to mắt hô to:

    - Địa ngục hỏa hải!

    Mặt đất bên trong pháp trận dần biến mất biến thành lửa đỏ, lửa nóng rực đến người bên ngoài pháp trận có thể cảm nhận được. Gintoki cau mày tức giận nói:

    - Đã nói không đánh mà, muốn cưa cẩm gì lão mẹ thì đi mà tìm lão mẹ a!

    - Ta không đánh nhau với nữ nhân.

    - Không đánh lại thì có, không đánh lại lão mẹ, lại không chịu nỗi nhục nhã thua cuộc nên mới tìm Gin-san nhỏ yếu đánh nhau chứ gì? Xì! Còn nói như nghĩa khí lắm vậy.

    - Tiểu tử đừng vu khống cho ta! Hỏa Long!

    Một tiếng rồng rầm vang đất trời, một con rồng lửa từ địa ngục hỏa hải bay lên không trung, nó ngửa đầu lên trời rầm vang rồi lao về phía Gintoki.

    Gintoki bay nhanh né nhưng cũng bị nó đuổi theo, Hỏa Long đuổi phía sau, phía trước Bá Trọng cầm Hỏa Thương đánh tới. Gintoki đạp không lộn nhào lên, thân thể di chuyển nhanh đến chỉ thấy một cái bóng trắng.

    Mọi người đều im lặng nhìn hai người, Hỏa Long bỗng biến mất, Bá Trọng ngã xuống đất. Họ đều không biết chuyện gì xảy ra, ở đây chỉ có những người tu vi cao nhìn thấy, chưởng môn và các vị trưởng lão sắc mặt kinh ngạc.

    Khi nãy Hỏa Thương và Hỏa Long cùng lúc tấn công, Gintoki đã nhanh chóng bay lên sau đó đột nhiên xoay người nhẹ nhàng đứng trên ngọn Hỏa Thương kia, một ngân quang lóe sáng bao quanh mộc đao, ánh mắt hắn tựa ác quỷ, sắc mặt nghiêm túc. Một đao đánh ngất Bá Trọng, lúc hắn đánh đến mọi người cũng không hề cảm giác được khí tức hay sát khí. Cứ như không hề tồn tại, lẳng lặng xuất hiện rồi hạ gục đối thủ.

    Chưởng môn hỏi Bạch Lộ chân nhân:

    - Đây là chiêu thức gì? Sao lại có thể che giấu đi khí tức và cả sát khí, tốc độ còn quá nhanh nếu không phải tu vi cao hơn thì chúng ta cũng đã không nhìn ra được.

    - Chiêu thức? Tiểu tử kia làm gì có chiêu thức gì, lão phu dạy hắn mấy năm trời mà vẫn vậy, hắn nói trong trận chiến thời gian là quan trọng nhất, cần gì lãng phí vào mấy thứ như hô tên chiêu thức.

    Chưởng môn cũng nghiêm túc nhìn Gintoki, từ đầu trận đến giờ ngoại trừ vài câu cãi vả với Bá Trọng thì hắn không hề nói gì, chỉ đánh giá trận đấu và chống trả các chiêu thức của Bá Trọng.

    Bá Trọng được đưa ra, hắn không bị thương gì chỉ là bị đánh ngất đi thôi. Trên người chỉ có mỗi vết đánh trên gáy không hề có vết thương khác.

    Đông Dương trưởng lão lại nhìn thiếu niên còn đang nằm gục trên đất kia, Bá Trọng vừa gục không bao lâu Gintoki cũng phun ra một búng máu rồi ngất đi.

    Bá Trọng không bị thương gì, nhưng Gintoki thì lại thương tích đầy người dù gì cũng tu vi áp chế, đan điền bị thương tổn nặng nề, đạo bào trắng bị máu đỏ nhiễm ướt cả. Vài nơi trên người còn bị liệt hỏa đốt phỏng.

    Đông Dương trưởng lão cũng thở dài, tiểu tử kia không chỉ tư chất mà cả tâm tính cũng cao hơn nhi tử hắn rất nhiều. Hy vọng qua lần thua này nhi tử của hắn có thể rèn dũa được tâm tính cao ngạo của mình.

    Gintoki bị thương nên không thể xuống núi được, đành phải về lại biệt viện nghỉ ngơi hôm sau lại đi. Tọa Lâm trưởng lão đích thân đi chữa trị cho Gintoki, hắn vừa cởi áo Gintoki ra thì đã thấy ngay đan điền một vết thương đen tím to đến che kín nửa thân Gintoki.

    Đây là vết thương do tu vi áp chế và hỏa khí tấn công, Tọa Lâm cho Gintoki uống một viên đan dược rồi lại vận khí chữa trị cho hắn, nhưng lúc khí vừa vào người Gintoki đã thấy Gintoki cau mày.

    Tọa Lâm trưởng lão lập tức dùng thần thức kiểm tra đan điền, đan điền có vết rách. Gintoki chỉ là Kim đan trung kỳ vài năm nhưng Bá Trọng đã sắp bước vào Nguyên Anh kỳ a.

    Dù đã đoán trước được nhưng hắn vẫn hoảng hốt. Tọa Lâm ngay lập tức báo cáo chuyện này với Bạch Lộ chân nhân.

    Bạch Lộ chân nhân nhanh chóng đến phòng Gintoki, hắn dùng thần thức dò xét đan điền của Gintoki quả nhiên có vết rách. Bạch Lộ chân nhân nhanh chóng lấy ra Mộc Thanh đan, đan dược thuộc hàng cực phẩm ở Thiên Huyền đại lục này chuyên dùng để chữa trị đan điền. Mộc Thanh đan vô cùng quý hiếm không chỉ có bởi nguyên liệu của nó là Mộc Thanh ngàn năm mới nở một lần mà còn bởi vì vô cùng khó để chế luyện ra. Nên đây là trân bảo hàng đầu của tu tiên giới.

    Viên đan dược phát ra ánh sáng lục nhạt, vừa vào miệng đã tan hóa thành một luồng linh khí mát rượi chảy khắp mọi kinh mạch trong cơ thể, rồi lại bao bọc đan điền nhẹ nhàng chữa trị cho nó.

    Vết rách đan điền lành lại, Gintoki cau mày mở mắt phun ra một ngụm máu đen. Đây là những nội thương trong cơ thể hắn, máu đen bốc lên hỏa khí. Gintoki lau vết máu rồi mệt mỏi nằm lại giường, thiếp đi.

    Lúc này Bạch Lộ chân nhân và Tọa Lâm trưởng lão mới thở phào nhẹ nhõm, hai người nhẹ nhàng đi ra ngoài khép cửa lại để Gintoki nghỉ ngơi.

    - Sư thúc, ngài có một đệ tử thật đặc biệt.

    Bạch Lộ chân nhân nghe Tọa Lâm trưởng lão nói vậy khóe miệng hơi cong lên nói:

    - Đúng vậy! Hắn rất đặc biệt, đặc biệt ngu xuẩn.

    Tọa Lâm trưởng lão ngước nhìn Bạch Lộ chân nhân, dù miệng nói thế nhưng ánh mắt Bạch Lộ chân nhân lại rất tự hào. Tọa Lâm trưởng lão cũng rất thích thiếu niên này, luôn cứ làm những chuyện hắn không thể đoán trước được, thiếu niên này khác với những tu sĩ khác a.
     
  6. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 35: Có những món nợ mà ta tự nguyện mang trên vai.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Gintoki tỉnh dậy vừa bước ra ngoài sân đã thấy một bàn tiệc thức ăn thịnh soạn ở đó, hắn nhanh chân lao lên ghế ngồi ăn, toàn món hắn thích a.

    - Khụ, khụ!!!

    Bạch Lộ chân nhân đang cùng chưởng môn và Đông Dương trưởng lão ngồi trên bàn chờ Gintoki thức giấc, ai ngờ tên nhãi ranh kia vừa thức dậy thấy bàn thức ăn thì quên mất mọi người xung quanh mà lao lên ăn như vũ bão. Bạch Lộ chân nhân ho vài tiếng ra hiệu, nhưng Gintoki vẫn làm lơ tiếp tục ăn uống.

    - Khụ!!! Khụ!!! Khụ!!!

    - Lão già chết tiệt có ho lao thì quay về phòng mà ho, đừng vấy bẩn thức ăn của Gin-san.

    - Tiểu tử ngươi không thấy có ai ở đây à!!!

    Gintoki lúc này mới ngước mắt lên nhìn, Bạch Lộ chân nhân mặt đã đen nhánh, Gintoki giơ tay lên lau lau cái miệng đầy dầu mỡ của mình, đầy thản nhiên cười chào mọi người.

    - Ha ha chào mọi người, mau ăn đi tự nhiên như nhà mình là được.

    - Ai còn dám ăn, món nào ngươi cũng dùng tay đụng vào rồi!!!

    Gintoki nghe ngữ khí nghiến răng nghiến lợi tức giận của Bạch Lộ chân nhân thì chỉ thở dài chậc lưỡi tiếc nuối nói:

    - Chậc, vậy Gin-san cố mà ăn hết hộ mọi người vậy, bỏ bừa thức ăn là không nên a.

    - Đừng nói như thể bọn ta ép ngươi ăn.

    Chưởng môn đã chứng kiến trận cãi nhau như vậy nhiều lần rồi nên cũng không ngạc nhiên mà điềm tĩnh rót trà uống, nhưng Đông Dương trưởng lão lại khác, trước giờ hình tượng Bạch Lộ chân nhân trong lòng hắn là một vị tiên nhân luôn lạnh nhạt đạm bạc, không hề giống như phàm nhân bị các xúc cảm khống chế. Nhưng hắn đang thấy gì đây??? Vị tiên nhân trong lòng hắn đang tức giận cãi vả vì một vấn đề vô nghĩa với một thiếu niên.

    Chưởng lão nhẹ nhàng vỗ vai hắn rồi cười nói:

    - Rồi sẽ quen thôi.

    Đông Dương trưởng lão bất giác nhớ đến Tống Linh Nhi, một cô nương lãnh đạm như vậy cũng trở thành một người có hào quang mẫu thân sáng chói chỉ vì nói chuyện với Gintoki, hắn có chút trầm mặc nhưng nhớ đến mục đích bản thân đến đây, hắn lấy lại bình tĩnh nói:

    - Triệu Ngân, lão phu đa tạ ngươi đã đấu với nhi tử của ta. Tuy rằng thua trận khiến hắn có chút suy sụp tinh thần nhưng nhờ đó mà tâm trí của hắn cũng vững vàng hơn.

    - Cảm ơn gì chứ, đừng khách sáo như vậy!

    - Không ngươi đã giúp lão phu rất nhiều, ta luôn sợ nhi tử ta có một ngày vì tâm tính cao ngạo mà bị lâm vào tâm ma hoặc gặp đại họa. May nhờ ngươi mà hắn có thể có thể rèn dũa tâm tính lại không bị thương tổn gì.

    - Đừng khách sáo, Gin-san vốn là người thấy việc nghĩa thì ra tay hăng hái mà.

    - Nói vậy thì ngươi đang ghi cái gì đó hả?

    Bạch Lộ chân nhân lạnh gióng lên tiếng, hắn nhìn Gintoki đang hí hoáy ghi một danh sách các món ăn và đồ ngọt.

    - Cái này sao? Cũng không có gì, Gin-san biết dù Gin-san nói đừng báo ân Gin-san làm gì nhưng lão nhân ngươi cũng sẽ cứ day dứt trong lòng nên Gin-san đành phải cố gắng mà viết một danh sách nhỏ cho lão nhân ngươi báo ân ấy mà.

    Bạch Lộ chân nhân nhìn danh sách nhỏ dài ba mươi, bốn mươi trang giấy. Mà nhức đầu, hắn vẫy tay danh sách bốc cháy hóa thành tro. Mặc kệ Gintoki đau đớn ôm đống tro tàn mắt ai oán nhìn hắn, hắn quay sang nói với Đông Dương trưởng lão còn đang trầm mặc vì sự vô sỉ của Gintoki:

    - Đừng để ý hắn, một bữa cơm là được rồi.

    - Vâng, ta nghe chân nhân!

    Đông Dương chân nhân ngay lập tức gật đầu. Hắn nhưng không muốn tìm cái gì mà một con bò có thể làm ra sữa bò có hai mươi bốn hương vị, một con cua có ba ngàn cái chân đầy thịt và vô số thứ kỳ dị nữa.

    Nhưng trước khi đi, Đông Dương trưởng lão lại đưa cho Gintoki một cái ổ khóa vàng trên đó có khắc hình rồng và những ký tự kỳ dị.

    - Đây là Khóa Quang Linh Trận, trận pháp này chỉ có tu sĩ Quang linh căn mới có thể sử dụng. Dùng nó có thể giam cầm được tu sĩ tu vi ngang nhau trong vòng ba ngày, nhưng tu vi càng cao thì thời gian giam cầm càng ít lại, với tu vi hiện giờ của ngươi thì tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ sẽ chỉ bị giam trong vòng một khắc*. Dù nghe không có tác dụng lớn nhưng một giây trong chiến đấu cũng tạo nên khác biệt.

    *Một khắc: mười lăm phút.

    Gintoki nhét Khóa Quang Linh Trận vào túi càn khôn, gãi gãi đầu quay đầu đi nói:

    - Được rồi, cái ổ khóa này coi như là trả hết rồi đi.

    Nói rồi không đợi Đông Dương trưởng lão nói gì hắn đã bỏ đi rồi.

    Đông Dương trưởng lão cứ nhìn bóng dáng thiếu niên kia mãi, trẻ tuổi hơn nhi tử hắn nhiều, cũng là thiên tài tư chất tuyệt đỉnh được người người khen ngợi, sống trong sự ngưỡng mộ của mọi người lại không để lạc mất đi bản thân. Hắn lại nghĩ đến nhi tử của mình từ khi tỉnh dậy vẫn luôn nằm trên giường không nói gì, trong đôi mắt luôn kiên định tự phụ kia giờ đây lại hoang mang.

    Đông Dương trưởng lão thở dài, hắn cúi đầu tạm biệt Bạch Lộ chân nhân và chưởng môn rời khỏi ngọn núi này, hắn phải trở về khuyên nhủ nhi tử của hắn, thiên tài có thể kiêu hãnh nhưng không thể kiêu căng, thất bại lần này cũng khiến nhi tử hắn nhìn nhận rõ bản thân hơn.

    Gintoki ngồi dựa trên tán cây nhìn bóng lưng hơi cong đang dần khuất xa của Đông Dương trưởng lão, mắt hắn lờ đờ miệng vẫn còn đang ngậm hồ lô đường lẩm bẩm nói:

    - Con cái đúng là nợ của cha mẹ, dù gánh nặng này có khiến lưng họ ngày càng còng xuống họ vẫn không thể vứt bỏ được mà còn vui vẻ vác nó trên vai rồi vững vàng đi tiếp.
     
  7. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 36: Đừng khinh thường nữ nhân, loại quái vật mỗi tháng đều chảy máu mà vẫn không chết a!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Gintoki lại lần nữa mang theo mộc đao và túi càn khôn cùng Thương Lang đi theo Bạch Lộ chân nhân xuống núi.

    Nhưng ở ngay cổng Bạch Vân tông lại thấy một bóng dáng quen thuộc, Đông Bá Trọng tay cầm Hỏa Thương đứng đó đợi Gintoki. Gintoki dừng lại hơi lùi về sau một chút, hắn thiệt không muốn đánh nhau với tên này chút nào, nỗi đau hôm qua hắn còn chưa quên đây này. Hắn không có thích tự ngược đâu mà lại muốn đánh nhau với tên này.

    Nhưng Đông Bá Trọng lại không hề tấn công, mà chỉ đứng trầm mặc ở đó khi Gintoki mất kiên nhẫn chuẩn bị rời đi thì hắn lại nhỏ giọng nói:

    - Ta công nhận ngươi rất mạnh, nhưng sẽ có ngày ta đánh bại được ngươi đoạt lại Linh Nhi của ta.

    Gintoki còn đang quay lưng về phía Bá Trọng bỗng quay đầu lại vẫn dáng vẻ cà lơ phất phơ kia nhưng ánh mắt nghiêm túc nói:

    - Linh Nhi cô ấy không phải đồ vật, ngươi có đánh bại Gin-san hay không cũng chẳng liên quan gì đến cô ấy cả. Với lại đừng coi thường lão mẹ của Gin-san có bản lĩnh ngươi thử đi mà đoạt cô ấy xem.

    Bá Trọng cau mày tức giận nói:

    - Ta đã nói ta không đánh phụ nữ.

    Gintoki vẫn không thèm để ý sự tức giận của Bá Trọng, hắn chỉ nhìn thật sâu vào ánh mắt của Bá Trọng rồi nghiêm túc nói:

    - Ngươi chỉ đơn giản là không tin phụ nữ có thể mạnh hơn ngươi thôi, đừng dùng mấy từ hoa lệ để chối bỏ sự xem nhẹ của bản thân với người khác. Không phải cũng giống khi Gin-san nói không muốn đánh với ngươi sao? Lúc ấy ngươi đã nói gì 'Đừng coi thường ta' và hiện giờ ngươi đang coi thường Linh Nhi nàng ấy đấy thôi. Gin-san không muốn những trận đấu vô nghĩa còn ngươi thì sao?

    - Phụ nữ không hề yếu đuối như ngươi nghĩ đâu. Nếu xem thường họ, ngươi chỉ có tiếp tục bại trận thôi.

    Bá Trọng không nói gì hắn chỉ trầm mặc, dù muốn phủ nhận hắn không coi thường Linh Nhi nhưng hắn không nói ra được. Vì trong lòng hắn vẫn luôn có chút nghĩ rằng Linh Nhi yếu hơn mình, nữ nhân dù có mạnh đến đâu cũng không vượt qua được nam nhân đã là suy nghĩ hằn sâu trong tiềm thức của hắn, mà có lẽ là trong tiềm thức của tất cả nam nhân.

    Dù tu tiên giới lấy tu vi kinh thiên, chỉ có tu vi mới là lớn nhất nhưng trong bản chất họ vẫn xem thường nữ nhân. Cho rằng nữ nhân quá dễ bị cảm xúc khống chế, lại còn rào cản thể chất khiến họ mãi chỉ có thể thua nam nhân.

    Gintoki cũng không chờ mong hắn nói gì, có lẽ trầm mặc lại là tốt nhất. Ở thế giới của Gintoki khác với nơi này, nơi của hắn nữ nhân còn dũng mãnh hơn cả nam nhân, ngay cả một bà lão hay một cô hầu rượu cũng đủ sức để đánh bại hàng chục nam nhân. Nên Gintoki không hề khinh thường phụ nữ, sinh ra khác thế giới nên tư tưởng hình thành cũng khác biệt chuyện này không thể một câu nói là có thể thay đổi được. Nhưng ít nhất câu nói của hắn cũng như một hạt mầm nhỏ bé đã gieo trong lòng người khác, rồi một lúc nào đó hạt mầm kia sẽ đâm chồi mọc rễ lan tràn, rồi sẽ thay đổi được chút nào đó trong lòng người ta.

    Ít nhất hiện giờ có hai người một sói đang suy ngẫm về câu nói đó, Bá Trọng trầm mặc trở về Luyện khí các, hắn cần thời gian để suy ngẫm lại những lời nói đó.

    Gintoki đang đi thì phát hiện không thấy Bạch Lộ chân nhân đâu, quay đầu lại thì thấy lão nhân kia đang thẫn thờ nhìn trời, đôi mắt luôn bình đạm giờ đây đầy tang thương. Lúc này nhìn Bạch Lộ chân nhân chỉ như một lão già bình thường đang nhớ lại quá khứ bi thương mà thẫn thờ, cái lưng luôn thẳng của ông ấy bây giờ cũng hơi cong xuống, đôi tay nắm chặt run rẩy như đang kiềm nén gì đó.

    - Lão già!

    Gintoki đến gần gọi một tiếng, tiếng gọi này như kéo Bạch Lộ chân nhân về thực tại. Lão ta nhắm chặt mắt hít thật sâu, mở mắt ra lần nữa thì đôi mắt đã mất đi tất cả xúc cảm khi nãy chỉ còn lại đạm bạc, nhưng Gintoki biết đó chỉ là lớp vỏ bọc giả tạo bởi đôi tay kia vẫn còn nắm chặt đến trắng bệt.

    Bạch Lộ chân nhân im lặng đưa họ đi tiếp, hắn giơ tay lên một pháp trận xuất hiện trước mặt họ. Bước vào bên trong chỉ thấy một khoảng trắng bao bọc lấy họ, chỉ một lát hình ảnh dần dần xuất hiện phía trước chính là cổng vào 'Bạch Vân Trấn'.

    Thương Lang ánh mắt sáng lấp lánh hiếu kỳ nhìn khắp nơi, nó chưa bao giờ đến nơi nào lại tấp nập đông đúc và náo nhiệt như ở đây. Từ nhỏ nó đã ở núi rừng sau đó lại theo Gintoki ở trong biệt viện của Bạch Lộ chân nhân cho nên Bạch Vân trấn chính là nơi náo nhiệt hoa lệ nhất mà nó từng gặp, đuôi nó không ngừng ve vẩy, ánh mắt nhìn khắp nơi.

    - Ọe, ọe...Lão già chết tiệt, truyền tống nhanh như vậy làm gì? Gin-san bị say pháp trận rồi. Ọe ọe!!!

    - Ngươi tránh xa ta ra, thật ghê tởm!!!

    Bạch Lộ chân nhân vốn đang trầm tư lãnh đạm lại thấy Gintoki ngồi cạnh mình không ngừng nôn ói. Trách hắn sao? Còn không phải hắn đã dặn trên truyền tống trận không được ăn uống lung tung sao? Nhưng nói bao lần rồi vẫn cứ quên, thật mất mặt mà. Bạch Lộ chân nhân không còn thời gian suy nghĩ gì, bây giờ ai cũng đang nhìn bọn họ, không đúng ra là nhìn Gintoki đầy ghét bỏ và xa lánh.

    Bạch Lộ chân nhân cau mày chân cũng lặng lẽ né xa Gintoki, chỉ có Thương Lang còn đang choáng ngợp trước khung cảnh xung quanh mà không để ý gì.

    Gintoki mặt mày xanh mét mệt mỏi đứng dậy, khi nãy trong truyền tống trận hắn bị chói mắt mà lỡ tay chọt nguyên xiên hồ lô đường vào họng nên mới ói dữ dội vậy. Suýt thôi là cổ hắn cũng có thêm một cái lỗ rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng tư 2021
  8. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 37: Ma nữ xuất hiện.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch Lộ chân nhân nhìn Gintoki và Thương Lang đang nơi nơi đi mua sắm cũng không nói gì, bởi vì từ sau lúc này họ phải hạ sơn, con đường phía trước đầy gian truân nên bây giờ cứ để bọn họ thư giãn.

    Nhìn thiếu niên cùng chú sói kia đang cười đùa vui vẻ, Bạch Lộ chân nhân lại bất giác mỉm cười theo, u sầu trong lòng cũng vơi nhẹ.

    Hắn bước đến bên cạnh Gintoki nói:

    - Mau lên đường thôi không trời sẽ tối mất.

    Gintoki và Thương Lang quay đầu nhìn Bạch Lộ chân nhân cười xán lạn phất tay:

    - Được rồi vậy chúng ta đi đây, tái kiến.

    Bạch Lộ chân nhân mỉm cười nhìn bọn họ, Gintoki lấy trong túi càn khôn ra một con thuyền nhỏ thả chút linh lực vào thuyền nhỏ huyền phù bay lên không trung rồi hóa to ra, đây là pháp khí phi hành không cần ngự hành kiếm chỉ cần một viên tinh thạch cực phẩm là có thể phi hành một tháng. Bạch Lộ chân nhân là một trong bán tiên ở Thiên Huyền đại lục nên tài phú cũng không nhỏ, chuẩn bị cho Gintoki ngoài những bảo vật còn có rất nhiều tinh thạch để đi đường.

    Nhìn con thuyền đang dần khuất xa, Bạch Lộ chân nhân thở dài rồi cũng vẫy tay phá không đi mất.

    Gintoki nằm trên thuyền nhỏ lười biếng ăn pudding mang theo, mắt lờ đờ nhìn từng tảng mây đang lướt qua hai bên thuyền. Thương Lang lại nằm bên cạnh cũng nhìn khung cảnh mây như sông lượn lờ quanh họ.

    - Về nhà Gin-san xong chúng ta đi gặp lão bằng hữu của phụ thân ngươi.

    - Hm?

    Thương Lang ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Gintoki, lại thấy hắn ta không thèm để ý nó mà vẫn cứ nhìn trời. Thương Lang nghĩ một chút rồi cũng rầm rì đồng ý, dù sao bây giờ nó dù thực lực không cao nhưng cũng sẽ không vướng chân sau. Nó cũng muốn nhanh tìm được câu trả lời.

    ...

    Trong màn đêm tĩnh lặng, chiếc thuyền bơi giữa dòng sông mây một cách chậm rãi. Bỗng lúc này, một vật thể đỏ rực xé ngang bầu trời rơi vào phòng Gintoki còn đè ngay người Gintoki, hắn đang ngủ nên không né kịp.

    Gintoki cảm thấy xương mình sắp vỡ mấy khúc rồi, hắn cau mày mở mắt thì đối diện với hắn là một đôi đen láy linh động đang ở gần sát hắn. Gintoki hoảng hốt đẩy người còn đang đè mình ra, hắn co gối ngồi dậy hai tay ôm lấy ngực lắp bắp nói:

    - Mmmmmmmmaaaa!!! Con lạy chúa jesu, con lạy phật tổ như lai, con lạy quan thái âm bồ tát, con lạy tác giả, các vị mau hiển linh diệt trừ ác quỷ!!!

    Người mặc y phục đỏ rực, tức giận ngồi dậy. Lúc này dưới ánh đèn mới thấy rõ đó là một vị cô nương khoảng mười lăm, mười sáu tuổi da như ngưng chi, tóc đen huyền dài tựa thác rũ xuống bờ vai nhỏ xinh của nàng, nàng ngước mặt lên lộ ra dung mạo hoa nhan nguyệt mạo, đặc biệt là đôi mắt trong trẻo như nước mùa thu.

    Tiểu cô nương tức giận đứng dậy hồng y cũng vũ động theo bước đi của nàng, tựa tiên tử hạ phàm khiến người ta phải mê hồn lạc phách. Nhưng rất tiếc người trước mặt nàng lại không để ý tới vẻ diễm mỹ tuyệt luân này mà không ngừng lùi về sau khi thấy nàng bước đến gần.

    - Ngươi đừng qua đây a! Thương Lang cứu Gin-san có ma nữ, ác quỷ lui tán đừng đến đây a! Gin-san khóc cho ngươi coi đừng đến đây, Gin-san van xin ngươi đó a.

    Gintoki vừa nói vừa đem hồ lô đường không ngừng ném về phía cô nương kia, mặt hắn vì sợ quá mà trắng bệt ra cả người run bần bật.

    Thiếu nữ bị hồ lô đường văng trúng càng tức giận, bước nhanh đến trước mặt Gintoki, tức giận khiến hai má nàng cũng đỏ ửng lên tựa đóa hoa diễm lệ, đôi mắt to sáng ngời vô cùng linh động lúc này lại càng lóa sáng.

    Lúc hai người đã đến sát cạnh nhau, tiểu cô nương thấy thiếu niên trước mặt cứ ngây người nhìn mình, nàng hứ một tiếng thầm nghĩ quả nhiên nam nhân đều như nhau, nhưng lúc này thiếu niên trước mặt đã gục xuống, mắt vẫn mở to, miệng sùi bọt mép không ngừng lẩm bẩm:

    - Cứu con với có ma nữ, sao tác giả nó thích tra tấn Gin-san quá vậy...Cứu...cứu...maaa...

    Tiểu nàng nương mệt mỏi ngồi xuống cạnh thiếu niên đã ngất đi, nàng giơ cánh tay trắng nõn thon dài lên một hỏa cầu được tích tụ phía trên, nàng vẫy tay hỏa cầu liền bay về phía Gintoki.

    Gintoki bị lửa đốt thì tỉnh dậy, ôm người lăn lộn dưới đất, mồ hôi lạnh ra đầy người. Mệt nhọc hồi lâu ngọn lửa mới dập tắt, Gintoki ngã ra đất thở hồng hộc mệt nhọc.

    Bỗng trước mặt hắn xuất hiện một khuôn mặt thiếu nữ, không nói hai lời Gintoki lại hét thất thanh, tiếng hét như muốn xé tan trời xanh. Thiếu nữ thấy Gintoki lại sắp ngất liền nắm chặt cổ áo hắn tức giận nói:

    - Ngươi mà ngất xỉu nữa thì ta đốt ngươi thành tro.

    - Vâng thưa ma nữ đại nhân.

    Gintoki quỳ xuống đất hai tay đặt lên đùi lễ phép dập đầu sát đất, thiếu nữ tức giận đến dậm chân, giọng nói trong trẻo có chút tức giận nói:

    - Ta không phải ma nữ, ngươi thấy có ma nữ nào xinh đẹp như ta sao?

    - Vâng ma nữ đại nhân, ngài là ma nữ đẹp nhất trong các ma nữ mà Gin-san từng gặp, không là ma nữ đẹp nhất địa phủ mới đúng.

    - Đã nói ta không phải ma nữ!!!

    Thiếu nữ lại lần nữa tặng Gintoki một quả cầu lửa.
     
  9. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 38: Không phải có trăng là lãng mạn, không phải có nam và nữ đã là ngôn tình.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Thiếu nữ nhìn chàng trai đang ngồi ngoan ngoãn trước mặt, mọi thứ không hề giống như nàng đã dự liệu gì cả. Hắn không hề bị mê hoặc bởi dung mạo của nàng mà còn sợ nàng đến ngất xỉu. Tên này bị làm sao vậy chứ?

    Thiếu nữ uống ly trà mà Gintoki rót, hít thật sâu bình phục tâm tình khó chịu của mình, ánh mắt nghiêm túc đánh giá chàng trai trước mặt, ngũ quan tựa ngọc, dung nhan trác tuyệt, nhất là đôi đồng tử lửa đỏ và tóc ngắn màu bạc xoăn. Thiếu nữ hiếu kỳ nhìn mái tóc của hắn mãi, đôi mắt lưu ly dưới ánh đèn sáng lấp lánh. Bị đôi mắt như vậy nhìn chằm chằm làm Gintoki có chút ngượng ngiụ, hắn cúi đầu tránh đi ánh mắt của thiếu nữ kia. Hắn giơ tay lên khó chịu gãi gãi mái tóc tổ quạ của mình, hét lên:

    - Nữ nhân đừng có nhìn chằm chằm nam nhân như vậy a!!!

    Thiếu nữ nghe vậy thì khanh khách cười lên, tiếng cười như chuông bạc lanh lảnh vang lên thật êm tai và dễ chịu, Gintoki thấy nàng cười nhạo mình thì càng khó chịu tay không ngừng gãi đầu.

    Thiếu nữ dừng cười, ánh mắt đầy ý cười biến thành nghiêm túc vô cùng lại có chút lạnh lẽo, ánh nhìn tựa đang muốn dò xét Gintoki, nàng hỏi:

    - Ngươi là Triệu Ngân đúng không?

    Gintoki gãi gãi đầu gật đầu rồi cau mày nói:

    - Ngươi không lễ phép gì cả, trước khi muốn biết tên người khác phải tự giới thiệu tên của mình chứ.

    Thiếu nữ có chút kinh ngạc rồi lại tươi cười rạng rỡ, cất giọng ôn hòa nói:

    - Tên ta sao? Ta là Mặc An Ly, nữ nhi của Mặc Vô Tâm.

    Ánh mắt nàng khi nói ra tên phụ thân trở nên vô cùng sắc bén, nhìn chằm chằm vào Gintoki như thể muốn xem rõ hết biểu tình của hắn khi nghe cái tên Mặc Vô Tâm này.

    - Vô Tâm? Cái gì? Lão cha của ngươi tên là Vô Tâm?

    - Đúng vậy cho nên ngươi cảm thấy thế nào?

    - Thật đáng thương a. Phụ thân ngươi nhất định là không được nhiều người thích đúng không?

    - ...Cái gì? Ừ cũng đúng bởi vì phụ thân ta là...

    - Ai da thật đáng thương, vì không có ai quan tâm mà đặt cho mình cái tên Vô Tâm! Rõ ràng thực khát vọng có người quan tâm lại cứ ngạo kiều không nhận, phụ thân ngươi cũng một phen tuổi rồi ngươi nên quan tâm ông ấy nhiều hơn a.

    - Ngươi đừng có dùng ánh mắt đó nhìn ta, ngươi không biết Mặc Vô Tâm là ai sao?

    - Là một lão già ngạo kiểu khát vọng được quan tâm.

    - Mặc Vô Tâm là ma vương, ngươi là đệ tử của Bạch Lộ lão già kia sao lại không biết phụ thân ta chứ?

    - Ma vương? Mmmmmaaa vương, ngươi còn chối cái gì nữa ngươi chính là ma nữ rồi còn gì, ôi thánh thần phật tổ hãy mau đến cứu Gin-san a!!!

    - Đã nói ta không phải ma nữ, Thánh Liên Hỏa!!!

    An Ly trừng mắt tức giận, tà áo đỏ rực phất phơ bay lên một pháp trận đỏ xuất hiện sau lưng nàng, từ đôi tay trắng nõn thanh tú hiện lên hai đóa hoa sen đỏ rực, hoa sen bay thẳng đến Gintoki. Lửa đỏ ngút trời, khiến con thuyền bị pháp trận này ảnh hưởng mà rung lắc dữ dội.

    An Ly cũng biết do mình tức giận làm ra sai lầm rồi, con thuyền chịu ảnh hưởng bởi pháp lực mà không khống chế được rơi tự do, An Ly loạng choạng không đứng vững việc xảy ra đột ngột nên nàng cũng hoang mang không biết nên làm sao. Bỗng một vòng tay ấm áp ôm lấy nàng, nàng chỉ ngửi được hương thơm ngọt ngào thoang thoảng, nàng ngẩng đầu lên thì ra là thiếu niên đó. Hắn vận khí bế nàng bay ra khỏi thuyền đặt nàng lên một ngọn cây gần đó, nhưng hắn cũng không dừng lại mà lại bước vào bên trong thuyền. Một lát sau hắn lại cõng một con sói to lông trắng như tuyết bay ra, con thuyền lúc này cũng rơi xuống huyền nhai mà vỡ tan tành.

    Gintoki thở phào nhẹ nhõm, quay sang nhìn thiếu nữ nói:

    - Này làm nó tỉnh dậy được chứ?

    An Ly mỉm cười lấy trong túi ra một lọ nhỏ màu trắng vứt vào lòng Gintoki, Gintoki ngay lập tức lấy viên đan dược trong đó cho Thương Lang uống. An Ly bật cười hỏi:

    - Không sợ đó là độc dược sao?

    Gintoki nghe vậy lo lắng nhìn Thương Lang vừa kiểm tra hơi thở của nó vừa nói:

    - Nếu nó chết thì cứ coi như là số mệnh đi, Gin-san sẽ nhớ mãi sự hi sinh anh dũng của nó đúng không Triệu Gâu Gâu...A a a a cái tay, cái tay nhả ra mau, ngươi sắp cắn đứt cái tay yêu thích của Gin-san rồi đó.

    Thương Lang vừa tỉnh đã nghe câu nói vô tâm của Gintoki, sẵn thấy cái tay đang đặt trước mũi nó thì nó không nghĩ ngợi gì nhiều mà cắn lấy ngay.

    An Ly ngạc nhiên nhìn Gintoki đang nổ lực kéo cánh tay đầy máu khỏi hàm răng sắc nhọn Thương Lang, nàng giơ tay lên một hỏa cầu bay về phía Thương Lang nhưng hỏa cầu sắp va đến Thương Lang thì một thanh mộc đao đã chém đứt hỏa cầu.

    - Ai da cô nương có đói bụng thì cũng đừng ăn thịt con chó này chứ, giống chó xấc láo với chủ vậy thì thịt cũng chẳng ngon lành gì đâu.

    An Ly hừ một tiếng, ánh mắt có chút tức giận nói:

    - Ta chỉ định giúp ngươi.

    Gintoki gãi gãi đầu lấy trong túi ra một hộp pudding đặt vào tay An Ly, rồi nói:

    - Cảm ơn, ngươi đã có ý tốt đây coi như là quà tạ ơn đi. Cắn Gin-san đến đổ máu là cách thể hiện tình cảm của nó với Gin-san đó mà, nên đừng bận tâm.

    An Ly cũng không tức giận nữa, nàng ngạc nhiên nhìn thứ kỳ dị trong tay, lại nhìn Gintoki rồi thử nếm vị nó, ngay lập tức hương ngọt ngào hòa tan trong miệng nàng, vừa béo ngậy vừa mềm mại, hương thơm của trứng gà và sữa tươi khiến nàng cảm thấy như nếm mỹ vị. An Ly chỉ ăn vài cái đã hết sạch nàng chìa tay ra trước mặt Gintoki nhưng chỉ thấy hắn lùi về phía sau.

    - Quà tạ ơn này cũng quá ít đó, đưa cho ta thêm hai cái, không tất cả mà ngươi có đi.

    Gintoki giơ tay bảo vệ túi càn khôn, lùi về sau lưng Thương Lang đầy cảnh giác nhìn An Ly nói:

    - Ngươi là phật tổ hay thần phật nơi nào tới sao? Mỗi tạ ơn cũng đòi hỏi nhiều như vậy.

    - Chỉ món ăn thôi mà ngươi đừng keo kiệt thế chứ?

    - Đây không chỉ là đồ ăn mà là sinh mệnh của Gin-san a!!!

    Thấy bộ dạng trẻ con của Gintoki, An Ly lại nhịn không được mà bật cười khúc khích, nàng cười đến cả người đều run rẩy, mặt cũng đỏ ửng lên.

    - Ngươi chẳng giống lão già Bạch Lộ gì cả, không, không ngươi còn chẳng giống người chính đạo, ha ha ha ha...A!

    An Ly mãi lo cười mà cơ thể không giữ được thăng bằng ngã xuống cành cây, cả người nàng ngã vào lòng ngực ấm áp của ai đó, hương thơm ngọt ngào lại thoang thoảng cạnh nàng, An Ly ngẩng đầu nhìn thiếu niên kia, khuôn mặt của hắn gần nàng trong gang tấc, tim An Ly có chút đập loạn nhưng chỉ là trong giây lát cảm xúc ấy vụt nhanh đến nỗi nàng cũng khó nhận ra.

    Một giọng nói lười biếng trầm ấm vang lên:

    - Ma nữ thế nhưng lại không biết bay đấy.

    An Ly bật cười nhưng lại nghe Gintoki nói tiếp:

    - Ma nữ đại nhân có thể xuống khỏi người Gin-san được không? Dù biết Gin-san rất đẹp trai hấp dẫn nhưng mà ngươi nặng lắm đó, Gin-san không bế nổi nữa đâu.

    An Ly nhảy xuống khỏi người Gintoki lại đá cho hắn vài cái, lại phất tay tặng hắn thêm vài quả cầu lửa. Thương Lang nhìn đôi tuấn nam mỹ nữ đang 'chơi đùa đuổi bắt nhau' dưới ánh trăng, nếu bỏ qua hình ảnh Gintoki mặt mày bầm dập và bị An Ly đuổi đánh tới không thể phản kháng thì đây có lẽ là khung cảnh lãng mạn vô cùng a, Thương Lang tiếc nuối nhìn ánh trăng bàng bạc tuyệt mỹ treo trên cao.
     
  10. Hắc Long Du Hí Một tác giả và dịch giả lười biếng

    Bài viết:
    72
    Chương 39: Có những đêm trăng đẹp lại khiến người ngắm phát khóc.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    An Ly đang đuổi đánh Gintoki thì bỗng một làn khói tím nhạt xuất hiện giữa hai bọn họ, Gintoki lập tức cảnh giác cầm chặt mộc đao nhưng An Ly lại rất thản nhiên.

    Giữa khói tím đi ra một nữ nhân mặc y phục tử sắc trên mặc còn đeo một chiếc mạng che mặt mỏng, chỉ lộ ra đôi mắt xinh đẹp lạnh lùng lại có chút bí ẩn. Nữ nhân che mặt mắt lạnh liếc nhìn Gintoki, trong ánh mắt có sát khí và chán ghét nồng đậm, Gintoki cảm thấy cả người như bị rơi vào hầm băng chỉ bởi cái nhìn của nữ nhân trước mặt, hắn lùi về phía sau cảnh giác nhìn nữ nhân kia nói:

    - Đừng nhìn Gin-san như thể Gin-san là lão công phụ bạc ra ngoài lăng nhăng với tiểu tam rồi bị thê tử bắt gặp vậy chứ.

    Lời vừa dứt một tiếng roi xé gió đánh tới, cái roi đen nhánh dưới ánh sáng bàng bạc của mặt trăng ánh lên màu tím nhàn nhạt đầy u lãnh. Roi linh hoạt như con rắn uốn lượn đánh tới Gintoki, dù hắn đã nhanh chóng né đi nhưng uy lực từ nó vẫn còn dư chấn lên người hắn, hắn cảm thấy nơi cánh tay bị roi sượt qua đau nhói.

    Nữ nhân che mặt có chút ngạc nhiên, mày liễu xinh đẹp nhíu lại khiến gương mặt lạnh lùng trở nên sống động hơn, đôi tay tựa bạch ngọc của nàng vung roi lên càng nhanh hơn, roi bay lên chỉ thấy tàn ảnh tím nhạt khiến Gintoki dù có thể né tránh tử huyệt vẫn bị thương, cả người đang chật vật trốn chạy nhưng hắn vẫn chỉ né tránh đông tây chứ không hề phản kích khiến nữ nhân kia càng tức giận cảm thấy bị khinh thường, nàng giơ hai tay lên trời, ánh sáng trắng bạc của vầng trăng chiếu lên đôi tay tựa bạch ngọc hảo hạng của nàng, khiến nó như hai đóa sen trắng nở rộ giữa màn đêm tĩnh mịch. Nàng vừa định mở miệng ra pháp quyết tấn công Gintoki thì một thân ảnh như đoàn lửa nhỏ tiến đến nắm lấy tay nàng, nữ nhân quay sang cau mày bất mãn nhìn An Ly.

    An Ly mỉm cười không nói gì, lại nhìn Gintoki đang trốn sau hòn đá cách đó thật xa, đã vậy còn đang cố gắng đẩy con sói trắng kia ra chắn trước mặt, rồi người và sói đánh nhau ngay tại hòn đá đó. An Ly khanh khách cười vang, tiếng cười như khúc nhạc êm tai vang lên giữa bóng đêm khiến nữ nhân che mặt cũng nhìn nàng vài lần tựa hồ ngạc nhiên người như nàng lại có nụ cười như vậy, một nụ cười không chút giả dối. Nàng lại nhìn về phía thiếu niên vẫn còn vật lộn với con sói kia, đôi mày liễu nhíu lại đầy khó hiểu, thiếu niên không phải đệ tử của Bạch Lộ lão giả sao? Hắn không có chút phong thái gì của lão ta, thậm chí phong thái của một đệ tử Bạch Vân tông cũng không có.

    Nàng cảm thấy không thể hiểu được nên cũng không nghĩ nữa bởi vì bây giờ có chuyện quan trọng hơn, nàng quay mặt nhìn An Ly còn đang cười vang thích thú nhìn trận chiến trẻ con của một người một sói cung kính cúi đầu nói:

    - Tiểu thư, Ma Vương muốn ngài trở về ngay.

    Vốn còn đang cười, An Ly vừa nghe xong thì khó chịu nhíu mày, đôi mắt đầy ý cười tươi sáng giờ lại hiện lên chút buồn bã. Nhưng An Ly biết nàng không thể trái lời nên gật đầu đồng ý.

    - Ta đã biết Như Mộng.

    An Ly nói xong lại giơ tay vẫy vẫy bảo Gintoki đến đây, nhưng chỉ thấy hắn còn đang bận tranh cãi với con sói kia không thèm để ý đến nàng. Tức giận nàng phóng hỏa cầu bay về phía Gintoki, phải đợi đến lúc này Gintoki mới ngoan ngoãn bước đến. An Ly hài lòng cười nói:

    - Ta phải về đây, sau này...

    - Cung tiễn ma nữ đại nhân, ngài công sự bận rộn vẫn nên nhanh đi thôi.

    - Ngươi muốn chết đúng không? Ta đã nói ta không phải ma nữ!!!

    Gintoki gật đầu lia lịa đồng ý, hắn không sợ hỏa cầu thì cũng sợ bị roi đánh chết a. Khương Như Mộng còn đang cầm roi mắt lạnh lùng nhìn hắn, như thể chỉ cần hắn nói sai một câu thì roi kia sẽ xé nát miệng hắn vậy. Hắn không có xu hướng thích bị ngược đâu.

    An Ly thấy vẻ mặt sợ sệt của Gintoki thì khóe miệng lại cong lên, tựa sức sống xinh đẹp của mùa xuân nở rộ trên mặt nàng vậy, xinh đẹp đến mê người. Nhưng Gintoki thì quá sợ hãi bị đánh nên vẫn cứ cúi đầu bỏ lỡ đi sắc đẹp tuyệt mỹ ấy, An Ly nhẹ giọng nói trong giọng nói còn có ý cười và một chút nho nhỏ chờ mong mà đến nàng còn không phát hiện ra:

    - Sau khi ta xong việc nhất định sẽ đến tìm ngươi, nhớ đó ta không phải ma nữ, ta là Mặc An Ly.

    Câu nói cuối cùng nhẹ như cơn gió nhè nhẹ thổi đến rồi biến mất giữa không gian khuya vắng, Gintoki ngước mặt lên thì chẳng còn thấy hai nữ nhân kia đâu, cả người hắn lại run rẩy sắc mặt dần tái nhợt đi. Thấy hắn như vậy Thương Lang thở dài thườn thượt đến vỗ vào lưng hắn, vỗ thật mạnh đến nỗi Gintoki phun ra một búng máu. Thương Lang tức giận mặc kệ Gintoki đang run rẩy đập mặt vào vũng máu của hắn.

    - Cái đó là truyền tống, truyền tống a!!! Sư phụ cũng truyền tống chúng ta mấy lần rồi, sau ngươi vẫn cứ cho đó là ma quỷ cơ chứ?

    Gintoki gian nan bò lên từ mặt đất, đầu óc hắn mông lung nhớ đến vô số lần bản thân đã truyền tống lúc này mới nhớ tới đây là thế giới tu tiên, chuyện gì cũng có thể xảy ra a.

    Hắn đứng dậy dùng vạt áo lau đi máu còn lấm lem trên mặt, cười gượng nói:

    - Còn không phải tại cô nương che mặt như ninja nói cái gì là Ma Vương sao? Làm Gin-san tưởng là ma quỷ thật, đều tại nữ ninja kia cả, đúng là lừa đảo mà.

    Gintoki không chút liêm sỉ nào mà ngay lập tức đổ tội cho người khác, Thương Lang đã quá quen thuộc nên chỉ bất lực thở dài nhưng rồi nó lại cau mày nghiêm túc nhìn Gintoki nói:

    - Gin-san! Đừng nói ngươi không biết Ma Vương là gì nha?

    Gintoki cứng đờ người, sau lưng hắn mồ hôi lạnh chảy như mưa, nhưng hắn còn gắng ra vẻ bình tĩnh đoan chính nói:

    - Đương nhiên là biết rồi, là Ma Vương đó hả? Thì là Ma Vương đó đó. Chính là Ma Vương làm cái đó rồi làm cái kia, người làm cái đó rồi làm cái kia là Ma Vương đó.

    - Ngươi đang nói lung tung rối loạn gì vậy Gin-san!!! Để sư phụ mà biết ngài ấy nhất định ói máu mà chết, Ma Vương chính là người thống lĩnh ma đạo, ma đạo chính là những người tu tiên chuyên làm việc xấu lấy mạng người ra để tăng tu vi của mình, coi mạng người như cỏ rác, bọn họ thờ phụng không phải thần tiên mà là ma quỷ.

    - Cô nương kia hình như nói nàng là nữ nhi của Ma Vương đúng không?

    - Đúng vậy Gin-san!!!

    Gintoki ngồi xổm xuống đất, hai tay ôm đầu giọng nói run rẩy nghẹn ngào như sắp khóc:

    - Xong Gin-san rồi, lúc mới gặp còn nhìn chằm chằm vào mái tóc xoăn bạc quyến rũ của Gin-san, còn nói sẽ lại đến tìm Gin-san, nhất định là muốn cạo đầu cướp tóc của Gin-san rồi.

    - Không đâu Gin-san an tâm đi, không ai thèm cái đầu như tổ quạ vậy đâu.

    Thương Lang chắc chắn nói, cô nương kia muốn giết Gintoki còn đáng tin hơn là muốn cạo đầu nhiều, nhưng Gintoki không thèm nghe ai nói cả, hắn đang trong cơn suy nghĩ về mái tóc của hắn sắp bị cướp đi, rồi hắn sẽ trở thành đầu hói. Đây là trừng phạt cho việc hắn hay chê cười châm chọc người khác hói đầu sao?
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...