Thịt kho tiêu chấm xoài ngon hết sảy

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi thientuyetluxubu, 28 Tháng một 2021.

  1. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Thịt kho tiêu chấm xoài ngon hết sảy

    Tác giả: Thiêntuyetluxubu

    Ngày: 23/12/2020



    [​IMG]

    * Nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ khoảng 500g (tùy vào số lượng người ăn có thể thêm hoặc bớt thịt cho phù hợp).

    - Hành lá, tỏi, hành tím, ớt, hạt tiêu xay nhỏ

    - Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn

    * Sơ chế nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ khi mua chọn thịt tươi, màu đỏ không có mùi hôi đem rửa sạch với ít muối hoặc rượu, gừng cho bớt mùi thịt sẽ thơm ngon hơn sau khi chế biến vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Lưu ý khi cắt nhớ cắt vừa có mỡ vừa có thịt, để cho thịt không bị khô trong quá trình chế biến bạn nên cắt thịt đủ độ dày (khoảng 5- 10cm).

    - Hành tím, tỏi, Ớt tất cả mang đi bóc vỏ rửa sạch và đập dập, thái nhỏ. Lấy một ít hành lá cắt lấy đầu hành và chẻ nhỏ để trang trí, phần lá cắt nhỏ.

    - Ướp thịt cho ngấm gia vị: Dùng 2 củ hành, tỏi băm nhỏ, nêm bột ngọt, hạt nêm, thìa muối, thìa đường, nước mắm, cafe, tiêu xay, cho tất cả gia vị vào trộn đều và đổ nước màu đã làm để cho thịt ngấm đều gia vị trong khoảng 15 phút (các bạn hãy nêm theo khẩu vị của gia đình cho phù hợp).

    *Chế biến:

    - Để kho thịt trông bắt mắt và ngon miệng hơn các bạn có thể tự làm nước màu tại nhà hoặc không có thời gian bạn có thể mua một hủ nước màu được chế biến sẵn ngoài chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa là có ngay.


    [​IMG]

    - Làm nước màu: Đặt chảo lên bếp đun nóng một lúc, cho 3 muỗng cà phê đường và một ít dầu ăn đun dưới lửa nhỏ và đảo đều tay cho đến khi thấy đường chuyển sang màu nâu cánh gián (nhớ vừa vàng là được nếu lửa quá tay nước màu sẽ bị đắng và có màu đen không được đẹp mắt). Tiếp theo, đổ thêm 40ml nước và khuấy đều tay, đun cho đến khi sôi lên thì tắt bếp, đem chế ra một chén nhỏ để nguội.

    [​IMG]

    - Đặt một cái nồi lên bếp, cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, tiếp đến cho một ít hành tím, tỏi đã băm vào phi thật thơm. Tiếp theo, đổ toàn bộ thịt đã ướp ban nãy vào nồi, đảo đều tay cho thịt săn lại và tiến hành cho nước ướp thịt, nước màu cùng với hành lá và ớt đã cắt nhỏ, đảo đều rồi đun với lửa vừa cho đến thịt sôi, nước có hiện tượng cạn dần, sắc lại sền sệt kéo thịt lên thấy có chỉ, rắc thêm tiêu vào cho thật thơm (tùy vào độ ăn cay của gia đình bạn nên thêm cho phù hợp) sau đó tắt bếp.

    Như vậy là món thịt kho tiêu của chúng ta đã hoàn thành rồi cách làm vừa đơn giản vừa dễ làm ai cũng có thể làm được, nếu làm một lần không ngon các bạn có thể rút kinh nghiệm để lần tiếp theo ngon hơn. Món thịt kho tiêu có thể ăn kèm với cơm, rau sống, dưa leo, hoặc xoài non bạn băm nhuyễn chấm là ngon tuyệt cú mèo luôn ạ. Không thích ăn kèm rau sống bạn có thể mua bún về ăn như bún thịt nướng cũng rất ngon và hấp dẫn.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng có một bữa ăn ấm cúng mùa no en cùng với gia đình.
     
    PhươngThảo0710Ngudonghc thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...