Xuyên Không [Edit] Sau Khi Xuyên Thành Nữ Phụ Cùng Lão Đại Ốm Yếu HE - Hàm Nguyệt Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Quýt ú, 16 Tháng mười một 2020.

  1. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    [​IMG]

    Tên truyện: Sau khi xuyên thành nữ phụ cùng Lão đại HE

    Tác giả: Hàm Nguyệt Nguyệt

    Editor: Quýt ú


    Convert + Beta: Su (Wattpad)

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên không, Ngọt sủng, Vườn trường, Nhẹ nhàng, Nữ phụ

    Bản gốc: Hoàn 64 chương + 10 phiên ngoại

    Tình trạng: Đang edit

    Thời gian ra chương: Thứ 2, 4, 6 mỗi ngày 5 chương


    Văn án:

    Lê Duyệt xuyên vào một cuốn sách, ai ngờ xuyên thành nữ phụ ác độc vào trong chính tiểu thuyết cẩu huyết của mình.

    Nguyên chủ đối với nam chủ là yêu sinh hận, hận thù nữ chủ và những người ở bên nữ chủ.

    Chuyện xấu đều làm, cuối cùng ở ác gặp dữ lâm vào kết cục thê lương.

    Lê Duyệt xuyên qua không chút hoang mang, đêm hết mọi sự chú ý vào vai ác nam phụ số hai.

    Vai ác nam phụ số hai có thân thế rất thê thảm, không thân không thích, nhận hết ấm lạnh, là một người câm.

    Hắn khổ luyến nữ chủ mà không được, bằng thiên phú được một tài sản kếch xù, ở tuổi mười chín bị bệnh bạch cầu.

    Lê Duyệt: Chỉ cần ôm chặt lấy cái đùi của vai ác này, tài sản kếch xù sẽ vào tay mình, bà đây chính là người thắng cuộc.

    Lê Duyệt cực kỳ chiếu cố vai ác số hai này, chỉ có thêm không kém, chờ đến vai ác được mười chín tuổi.

    Thân thể cường tráng của vai ác ấn Lê Duyệt vào trong ngực mình, vất vả mà phát ra âm thân nghẹn ngào.

    Ngữ khí bá đạo cố chấp: "Tôi thích em bảy năm, em chỉ có thể là của tôi."

    Lê Duyệt khiếp sợ: Khổ luyến nữ chủ đâu? Bị bệnh bạch cầu đâu?

    Bởi vì Lê Duyệt miêu tả vận mệnh của vai ác nam phụ số hai quá mức bất hạnh, người đọc còn lấy hắn làm nam chính cho cuốn tiểu thuyết đồng nhân.

    Trong tiểu thuyết vai ác không những vui vẻ sống đến cuối đời mà còn có một bạch nguyệt quang bí mật.

    Lê Duyệt không biết, bản thân mình chính là cái bạch nguyệt quang kia.

     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười một 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 1: Xuyên sách​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mình thật là ngốc, thật sự, chỉ nghĩ tới trùng tên hoặc chê bai cốt truyện sẽ xuyên không, nhưng không ngờ tên khác nhau cũng có thể xuyên.

    Lê Duyệt dựa lưng vào ghế, nhìn phòng học xa lạ trước mặt, vẻ mặt sống không còn gì để luyến tiếc.

    Trên bàn học của cô, trên trang đầu của cuốn sách ngữ văn trải ra dòng chữ "Nhạc Li, 10-5" rực rỡ.

    Và chiếc máy ảnh của chiếc điện thoại di động mà cô đặt trong lòng bàn tay đã trung thực chụp được dáng vẻ của chủ nhân. Đó là một khuôn mặt khác với cô, có phần non nớt hơn, hai má và cằm quá mức mượt mà khiến cho các đường nét trên khuôn mặt hiện ra bằng phẳng, đôi mắt sáng và lông mi rất dài giống như một hàng cọ tinh xảo.

    Đã đến giờ học, lớp học rất sôi động. Vì là năm đầu cấp ba, không có nhất thiết học buổi tối nên học sinh dọn dẹp sách vở, nói cười rôm rả, hoặc rượt đuổi rời khỏi lớp.

    Lê Duyệt xoa mu bàn tay vào má, dấu đỏ bị ép ra do ngủ say trên bàn, có hai phần mờ mịt, không muốn nói chuyện hay làm gì.

    "Nhạc Li, cậu ngủ đến choáng váng rồi sao?" Người bạn cùng bàn vừa đánh thức cô nghi hoặc kéo kéo cánh tay cô.

    Cùng bàn là một cô gái mặt trái xoan, cằm nhọn trông hơi độc đoán. Lê Duyệt suy nghĩ một chút, tên cô ấy hình như là Tạ Hiểu Nhã, một pháo hôi trong sách.

    "Không phải cậu nói là nhờ người đi chỉnh Du Cảnh sao? Chúng ta đi xem nào!" Tạ Hiểu Nhã khoác tay cô, trên mặt có chút hưng phấn cùng với sự vui sướng khi thấy người khác gặp họa.

    Lê Duyệt sau khi nghe cô ấy nói, tê một tiếng, che nửa má và miệng như đau răng.

    Nhạc Li là nữ phụ độc ác trong cuốn sách, Du Cảnh là nam phản diện số hai. Cho nên hiện tại cô đã xuyên vào lúc nữ phụ độc ác "trừng phạt" nam phản diện số hai?

    Lê Duyệt là một sinh viên năm hai dùng thời gian rảnh rỗi của mình để viết tiểu thuyết, bây giờ, thật xui xẻo cô đã trở thành một nữ phụ độc ác trong tiểu thuyết của mình.

    Trong tiểu thuyết, nữ phụ độc ác xuất thân hèn hạ, tính cách méo mó, được gia đình nữ chủ nhận nuôi, nữ chủ xinh đẹp như công chúa nên đâm ra ghen ghét, sau này vì yêu nam chính nên vì yêu sinh hận, cô dấn thân vào con đường còn cực đoan hơn, cuối cùng, bị nhóm vai chính liên tiếp vả mặt, kết cục thê thảm.

    Hiện tại đúng là thời điểm mà nữ phụ bắt đầu đi theo vào con đường tiêu cực, bởi vì Du Cảnh thích, giữ gìn nữ chủ mà cô xem hắn chướng mắt, khó chịu, tìm người giáo huấn.

    Trong nguyên tác, cô viết về sự ác độc của nữ phụ không chút do dự, vả mặt nữ phụ đến vui sướng. Giờ đây, chính cô trở thành công cụ bị người ta điên cuồng tát vào mặt.

    Muốn tránh cái kết bi thảm thì không thể tiếp tục tìm chết được. Hãy tự cứu mình, bắt đầu ngay bây giờ. Mặc dù Du Cảnh không thuộc nhóm nhân vật chính, cô không cần thiết lập một kẻ thù mạnh cho mình.

    Lê Duyệt - bây giờ nên gọi là Nhạc Li, bỏ tay che miệng xuống, thu dọn cặp sách nhanh chóng, đứng dậy đeo cặp và rời đi.

    Nguyên chủ tối hôm qua mất ngủ, tiết thứ tư buổi chiều không nhịn được ngủ trong chốc lát, hiện tại tràn đầy năng lượng. Nhạc Li nhớ chuyện của Cảnh Du, cơ hồ là chạy nhanh lên, mang theo một chút gió ở dưới chân.

    Về phần Tạ Hiểu Nhã, hiện tại không có thời gian để ý tới cô, về sau sẽ có nhiều cơ hội xử lý.

    "Này! Chờ tớ với!" Tạ Hiểu Nhã vội vàng thu dọn cặp sách, cô có rất nhiều đồ, thu dọn đồ quá chậm, lúc đuổi tới cửa phòng học, Nhạc Li đã đi rồi.

    Tạ Hiểu Nhã giậm chân hai cái với vẻ mặt khắc nghiệt, thấp giọng chửi rủa: "Đồ nhà quê, giả bộ làm gì!" Nhớ lại Nhạc Li từ khi tỉnh dậy không nói một lời, cô không hề để mình vào trong mắt, càng nghĩ càng giận, oán hận mắng một câu.

    Cũng may, Nhạc Li lớn lên không được đẹp, lùn và mập, mặc váy công chúa cũng giống thứ nhà quê. Tạ Hiểu Nhã cười nhạo bộ dáng của Nhạc Li mấy lần, trong lòng cũng bớt giận một chút, hừ lạnh một tiếng.

    Cô không biết nơi chỉnh Du Cảnh ở đâu nên về nhà với vẻ mặt không vui.

    Nhạc Li phớt lờ Tạ Hiểu Nhã, ra khỏi cổng trường và đi về hướng đông. Cách đó không xa có một con hẻm hẻo lánh, là nơi hoàng kim để bọn học sinh giải quyết mâu thuẫn và tranh chấp.

    Tất nhiên, tất cả đều là giả thiết của Nhạc Li.

    Nhạc Li đi tới lối vào của con hẻm, từ xa nhìn thấy một bím dây thừng bẩn thỉu, một cánh tay hoa to, còn có một cái cây lau nhà đang vây lấy một người mặc đồng phục học sinh.

    Bộ ba anh em đánh nhau kịch liệt, nam sinh mặc đồng phục cũng không nhường một tấc, mỗi lần phản công đều quyết liệt, đấm tới tấp, rõ ràng là một chọi ba, nhưng cũng không thua một chút nào.

    Trận chiến rõ ràng là rất ác liệt, bộ ba đều có vết thương và máu trên mặt. Nam sinh mặc đồng phục cũng không ngoại lệ, nhưng không có cảm giác đau ở khóe mày và mắt, thay vào đó là sự lạnh lùng, ở giữ sự lạnh lùng đó còn lộ ra một cổ cố chấp và ý vị tàn nhẫn.

    Nhạc Li chạy vào.

    Bộ ba đầy những lời chửi thề trong lúc đánh đập, nhưng nam sinh vẫn không nói gì cả, chỉ ra đòn không thương tiếc.

    Rốt cuộc ngay cả vai phụ chủ yếu cũng không được tính, quá trình sửa chữa cũng không có viết trong tiểu thuyết, vai ác số hai này làm sao có thể đánh nhiều như vậy?

    Khi nam sinh quay lại, Nhạc Li nhìn thấy vạt áo đồng phục bị rách của hắn đang bay trong gió, để lộ hai cơ bụng gọn gàng và xinh đẹp ở xương sườn dưới bên trái.

    Hmmm.. Nhạc Li nhớ rằng nhân vật nam phản diện số hai mà cô đặt ra là một kẻ u ám, cố chấp, không yêu thể thao, bệnh kiều bị câm, có nước da trắng bệch và thân hình gầy gò. Vậy tại sao bệnh kiều gầy gò này không thích vận động này lại có cơ bụng?

    Nhạc Li nhíu mày, trong lòng dâng lên cảm giác không tốt. Nhưng bây giờ rõ ràng không phải lúc để ý đến những chuyện vụn vặt như vậy.

    Cô hét lên, "Dừng tay."

    Cả bốn nhất thời dừng lại. Cây lau nhà nhìn qua vẻ mặt hung tợn, "Gọi điện thoại cũng không tính. Bây giờ còn tự mình chạy tới ngăn cản. Tôi nói cho cô biết, không được! Nhìn thấy không, lão tử ba người đây lớn như vậy không mệt, không đánh thằng chó này đến khi nào quỳ xuống cầu xin tha mạng, lão tử sẽ không dừng tay."

    Cây lau nhà là đại ca trong ba người họ, hai tên đàn em cũng không cam lòng dễ dàng từ bỏ.

    Cái gì mà gọi điện thoại không tính? Nhạc Li miên mang chớp mắt một cái.

    Cây lau nhà trông dữ tợn nhưng là người sống có nguyên tắc, không đụng vào con gái nên Nhạc Li cũng không sợ hãi. Cô là người tạo ra thế giới tiểu thuyết này, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát, không nên sợ hãi.

    Cô nhìn cây lau nhà đang mắng người. Nam sinh dựa vào tường, thân hình thon dài, ngón tay khẽ run, nhưng lưng vẫn cứng ngắc, đang đề phòng.

    Nam sinh nghiêng người, lúc này mới quay đầu nhìn Nhạc Li, lúc này Nhạc Li mới nhìn thấy bộ dạng của hắn. Tóc dài quá trán ướt đẫm mồ hôi, không thấy được đỉnh lông mày, ánh mắt của hắn nửa ẩn nửa hiện, u ám, tối tăm, sắc bén thậm chí có chút điên cuồng như vậy nhìn Nhạc Li.

    Cho dù biết Du Cảnh có khí chất như vậy, Nhạc Li vẫn là bị ánh mắt đó đâm thủng.

    Du Cảnh đưa mắt đi chỗ khác, lau vết máu nơi khóe miệng bằng đôi tay có chút run rẩy kia.

    Nhạc Li nhớ tới Du Cảnh là tên bệnh kiều, căn bệnh của hắn là "rối loạn căng thẳng do chấn thương" hắn sợ máu.

    Người sợ máu như vậy có thể trong lòng đang rối loạn, nhưng hắn vẫn kiên định dựa vào tường, ngang tàng dũng mãnh, cố chấp mà kiên cường.

    Nhạc Li quay đầu nhìn về phía cây lau nhà, bình tĩnh chân thành thương lượng, "Thôi bỏ đi, tôi nghĩ cậu ta cũng bị thương, tôi chuyển khoản phụ cho cậu."

    "Không phải cô đã bảo chúng tôi dạy cái thằng câm hôi hám này sao, giả làm người tốt thì đã muộn rồi." Cây lau nhà chế nhạc.

    Nhạc Li nhìn thấy chân của Du Cảnh bắt đầu run rẩy, tuy rằng cố gắng kiềm chế, nhưng quả thực cũng đang run rẩy. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn nếu cứ tiếp tục.

    "Như vậy đi, tôi sẽ trả gấp đôi số tiền." Nhạc Li đang nghiêm túc giải quyết vấn đề, hiểu được mấy người bị đánh đang trong trạng thái lo lắng, cho nên thái độ vẫn thân thiện, bình tĩnh.

    Cây lau nhà không cho chút mặt mũi, "Ghê gớm dữ a, gấp hai lần, đã bị chọc tới tức điên lên thì cô cũng phải đánh thôi!" Nói xong, xoay người chạy về phía Du Cảnh.

    Nhạc Li cau mày tiến lên một bước ngăn cản, "Nghĩ kỹ đi, nếu cậu tiếp tục, một hơi cũng khó mà thở ra, còn không lấy được thù lao gấp đôi của tôi, cậu sẽ lỗ nặng đấy!"

    "Cô.." Cây lau nhà đang định phát hỏa, nhưng đột nhiên nhìn thấy ánh mắt lạnh tanh của Nhạc Li, nhất thời đại não lạnh đi. Hắn lờ mờ nhận ra cô gái này tuy chưa lớn tuổi nhưng rất can đảm và hung hãn.

    Biết cây lau nhà không phải dễ dàng từ bỏ như vậy, Nhạc Li suy nghĩ một chút rồi bình tĩnh nói thêm: "Hay là tôi gọi cảnh sát, tình hình sẽ tệ hơn."

    Cây lau nhà nheo lại mắt, "Cô đang uy hiếp tôi? Gọi cảnh sát cô cũng không chạy được!"

    "Tôi không uy hiếp cậu, tôi đang lý luận với cậu." Dù sao Nhạc Li cũng là sinh viên năm hai, thời còn là sinh viên cô cũng đã tham gia hai lớp luật hình sự, cô cũng biết một chút kiến thức pháp luật.

    Vẻ mặt cô trầm lãnh, giọng điệu không hề vội vàng, "Tuy rằng tôi là người xúi giục, nhưng là tôi đến ngăn cản cậu chủ động từ bỏ phạm tội, điều này được pháp luật khuyến khích, cộng thêm tôi mới mười sáu tuổi, căn bản sẽ không bị xử phạt cái gì lớn cả. Nhưng thật ra các cậu, khẳng định đây không phải là lần đầu tiên làm loại chuyện này, nhiều lần phạm tội chính là sẽ bị xử phạt càng nặng thêm." Nhạc Li nói mười sáu tuổi, chính là nói tuổi tác của nguyên thân.

    Không cần biết cái gì mà luật khuyến khích, nhiều lần tái phạm, cây lau đầu không phải là người có văn hóa, bị Nhạc Li nói liền cảm thấy thấy hoa mắt. Nhưng hắn vẫn hiểu được ý tứ của Nhạc Li, hắn muốn nói, nhưng hắn cảm thấy lời nói của Nhạc Li có lý. Người có văn hóa con mẹ nó một cái miệng mà có thể nói nhiều như vậy sao?

    Cơ thể đau nhức khắp nơi, tiểu tử tàn tật kia, sức lực mẹ nó thật lớn, xuống tay mẹ nó thốn, xác thực nên dừng lại.

    Nhìn thấy cây lau nhà do dự, Nhạc Li rèn sắt khi còn nóng, nghiêm túc nói: "Cứ như vậy đi, thù lao gấp đôi, chuyện này coi như xóa bỏ."

    "Được rồi," Hắn chỉ có thể đồng ý, đồng thời cảm thấy hơi xấu hổ, nhìn Du Cảnh hung dữ, "Thằng câm, lần này coi như mày may mắn!" Hắn ta mang hai tên đàn em của mình hùng hùng hổ hổ bỏ đi.

    Du Cảnh bả vai gục xuống, dựa vào tường tiền lại gần, cả người run lên.

    Nhạc Li nghĩ về thân thế và tương lai của Du Cảnh trong nguyên tác, cảm thấy có chút phức tạp. Cô vẫn luôn tự xưng là mẹ ruột, nhưng mẹ ruột cô là thương nam nữ chính, cho nên mới ngược đãi Du Cảnh rất tàn nhẫn.

    Nhưng bây giờ thấy người bị hại ở ngay trước mặt mình. Nhạc Li nghĩ nghĩ, cảm thấy hơi có lỗi.

    Này, làm thế nào mà tôi viết ra một cốt truyện tàn nhẫn như vậy chứ?

    "Tôi đưa cậu về." Cô bước tới, vươn tay tính đỡ lấy Du Cảnh.
     
  4. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 2: Gia đình​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Du Cảnh không thể nói được vì chứng rối loạn căng thẳng do chấn thương tâm lý, đây là một vấn đề về tâm thần, không phải vì tàn tật bẩm sinh. Hắn có thể nghe thấy người khác, dây thanh quản của hắn vẫn nguyên vẹn.

    Đối mặt với bàn tay đang chìa ra của Nhạc Li, Du Cảnh tránh sang một bên, đôi mắt u ám cảnh cáo nhìn Nhạc Li, ánh mắt vô cùng lạnh lùng, giống như một con sói cô độc trong tình thế tuyệt vọng.

    Nhạc Li rất hiểu phản ứng của hắn: Dù sao cũng là "cô" khiến người ta phải dạy dỗ hắn.

    Khả năng mạnh mẽ tẩy trắng hoàn toàn ngược lại, nên tiến từng bước một, chưa kể cô biết Du Cảnh có thể về nhà an toàn. Nhạc Li không có kiên trì miễn cưỡng người ta, chỉ kéo khóa ba lô ra, lấy ra hai chiếc khăn giấy ướt được gói riêng, đưa cho Du Cảnh, "Lau đi."

    Rốt cuộc, hắn sợ máu.

    Du Cảnh nhặt cặp sách trên mặt đất lên, liếc nhìn khăn giấy ướt cô đưa cho mình, mặc kệ, run rẩy, khập khiễng đi về phía ngõ.

    Được rồi, thực sự là người cố chấp nhất trong tiểu thuyết. Nhạc Li để tay xuống, nhìn Du Cảnh chậm rãi đi ra khỏi ngõ.

    Du Cảnh cảm thấy thế giới trước mặt đỏ bừng, khó khăn khống chế thân thể, tiếp tục bước đi cho đến khi đến nơi mà hắn chắc chắn rằng Nhạc Li sẽ không nhìn thấy được, cuối cùng ngồi dựa lưng vào tường như trút được gánh nặng, toàn thân run rẩy.

    Hắn nhắm mắt lại, che giấu cảm xúc mãnh liệt trong mắt, trong lòng yên lặng đột nhiên có cảm giác nóng lên.

    Nhạc Li.

    Nhạc Li nhìn Du Cảnh bước đi, sau đó cô lấy điện thoại di động ra, thông qua website mua sắm xem xét địa chỉ nhà của nguyên thân, rốt cuộc giả thiết của cô cùng với thời điểm sáng tác không có viết như vậy.

    Sau khi tìm được đường về nhà, cô bước ra khỏi con hẻm đến bến xe buýt và bắt xe buýt về nhà. Cô thật may mắn, vào giờ cao điểm buổi chiểu này, cô đã lên xe và có một chỗ ngồi.

    Nhạc Li ngồi vào chỗ, âm thầm suy nghĩ về cốt truyện tiếp theo. Nữ phụ hung ác yêu cầu người chỉnh Du Cảnh, đây là một điểm cốt truyện nhỏ trong một cốt truyện lớn trong nguyên tác. Sau một thời gian, cô trở về nhà và đối mặt với rắc rối.

    Tại sao lại xuyên vào nữ phụ trong sách chứ? Nếu xuyên thành mẹ của nữ chính hoặc là mẹ của nam chính thật là tốt biết bao. Sau tất cả, cô vẫn là mẹ của anh chính và nữ chính đó nha.

    Nhưng hóa ra lại là kẻ thù một mất một còn đối với nam nữ chính.

    Than ôi, cuộc sống không dễ dàng, nhà văn thở dài.

    Nhạc Li trở về nhà của mình trong một tiểu khu. Đó là một phòng thang máy có diện tích gần hai trăm mét vuông, trang hoàng lịch sự tao nhã.

    Cô lấy chìa khóa mở cửa, Tống Niệm ló đầu ra khỏi phòng bếp cười âu yếm khi nhìn thấy Nhạc Li, "Về rồi a, bữa tối chuẩn bị xong, rửa tay trước ăn."

    Nhạc Li rất thích Tống Niệm, dù sao cô ấy cũng là "mẹ đẻ" của nữ chính, mà Tống Niệm ở trong truyện chính là mẹ ruột của nữ chính.

    Nhạc Li cười trả lời: "Vâng."

    Cô quay trở lại phòng ngủ để đặt cặp sách xuống, sau đó rửa tay và vào bếp giúp Tống Niệm dọn đồ ăn.

    Cha nuôi nguyên thân Nhạc Thanh phải làm thêm giờ, nữ chủ không phải đợi họ vì cô ấy đang học năm hai trung học phải học tiết buổi tối.

    Nhạc Li trở về phòng ngủ sau bữa tối, bắt đầu muốn học bài. Cô đã từng trải qua kỳ thi tuyển sinh đại học tàn khốc "ngàn quân, vạn ngựa qua cầu ván độc mã", nhưng cô không ngờ lại bị bắt phải trải qua lần nữa.

    Nhạc Li cảm thấy chua xót, không nói được gì, chỉ có thể chuyên tâm đọc sách giáo khoa. Cô học năm thứ hai, đã học toán cao cấp và tiếng Anh đại học, cô hoàn toàn chưa quên kiến thức cấp ba, chăm chỉ ôn tập lại là được.

    May mắn thay, để giữ vững hình ảnh của mình trước mặt cha mẹ, nguyên chủ đã chăm chỉ học tập, trong sách giáo khoa có ghi chú rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ôn tập.

    Nhạc Li nghiên cứu hơn một giờ, liền nghe thấy tiếng gõ cửa. Cô đặt bút xuống, đứng dậy mở cửa liền nhìn thấy một khuôn mặt lạnh lùng.

    Người sở hữu khuôn mặt có đôi mắt sáng và hàm răng trắng đều, đẹp thuần khiết, một đôi mắt hạnh trong veo, tạo cho người ta cảm giác vô cùng tốt bụng.

    Đây là con gái cô, nữ chính của thế giới tiểu thuyết.

    Có một điều đáng tiếc là các con gái cô không thân thiện với cô lắm.

    "Tôi biết hôm đó chính cô làm bẩn trang phục của tôi. Cô quá đáng lắm rồi." Nhạc Vi lạnh lùng nhìn cô.

    Này, con gái tôi dữ dội quá nha. Con gái hung dữ cũng đẹp quá.

    Nhạc Li thoáng thở dài một hơi, nghĩ lại chính sự. Cô biết điều Lệ Vi đang nói đến là tại lễ hội nghệ thuật của trường vào cuối tuần trước, Lệ Vi vốn định chơi đàn trên sân khấu, nhưng vì ghen tị, cô đã lén làm bẩn trang phục của cô ấy.

    Vấn đề này tất nhiên là nguyên thân ban đầu là sai.

    Nhạc Li thiết lập cốt truyện này để thúc đẩy sự hâm nóng tình cảm của nam chính và nữ chính, để họ có cơ hội vả mặt nữ phụ, hiện tại cô chính là nữ phụ đó.

    Không thể tìm đường chết cho bản thân, cho nên tuyệt đối không thể giống như nguyên thân không thừa nhận, chọc giận nữ chủ, nếu không sẽ bị lên tin hot trên diễn đàn bị người đời chế nhạo.

    Có thể xin lỗi, nhưng là cũng không cần hèn mọn.

    Nhạc Li không nịnh nọt cũng không kiêu ngạo nhìn cô ấy, "Chuyện này có chút kỳ quái, em xin lỗi, về sau sẽ không."

    Nhạc Vi cảm thấy thái độ của Nhạc Li có chút không bình thường nên đánh giá liếc mắt một cái, "Cô thật sự cảm thấy sai rồi sao?"

    Nhạc Li chân thành nói: "Đương nhiên." Nữ phụ ác độc ghép đôi con gái ruột của cô, tại sao có thê cảm thấy không sai?

    Nhạc Vi im lặng, em gái này của cô, tâm hồn nhạy cảm và tính khí kỳ quái, đôi khi căm thù, hãm hại cô, đôi khi lại chân thành và tốt bụng, quan tâm cô một cách vụng về.

    Diễn xuất giải quyết thành công tốt đẹp mà không gây ra hậu quả gì xấu cho bản thân. Vì vậy Nhạc Vi chỉ cảnh cáo: "Hiện tại chị sẽ không nói cho ba mẹ biết, sau này em giải quyết cho tốt." Sau đó, cô xoay người đi vào phòng ngủ học bài.

    Nhạc Li nghĩ đến cốt truyện tương lai, nguyên chủ càng ngày càng tìm chết, cuối cùng vào năm thứ hai trung học, bí mật về thân thế của cô cũng bị phơi bày, bị nhà họ Nhạc không chịu nổi đuổi ra khỏi nhà.

    Đúng vậy, Nhạc Li có một bí mật trong cuộc sống của cô ấy.

    Bố mẹ Nhạc Vi đều là người có trí thức, có công ăn việc làm và điều kiện tài chính tốt. Khi Nhạc Vi còn nhỏ, bởi vì Tống Niệm thân thể không tốt lắm, hai vợ chồng sợ Nhạc Vi ở một mình cô đơn nên định nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, cho cô bé một cuộc sống tốt đẹp, để cô và Lệ Vi đồng hành cùng nhau.

    Họ nhận nuôi Nhạc Li, nhưng Nhạc Li không phải là trẻ mồ côi. Cô sinh ra ở một thị trấn nhỏ, gia đình nghèo khó, cha cô qua đời, chỉ còn lại mẹ cô, anh trai và cô. Mẹ ruột của Nhạc Li có tính gia trưởng và không muốn nuôi dạy Nhạc Li chút nào, sau khi biết rằng cha mẹ của Nhạc Vi đang muốn nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, bà đã liền bỏ rơi Nhạc Li làm cô trở thành đứa trẻ không cha không mẹ.

    Nhạc Li lớn lên trong một gia đình gia trưởng như vậy, vốn là người trưởng thành trong suy nghĩ, cô đã giành được sự ưu ái của cha mẹ Nhạc Vi nhờ cải trang và giả làm trẻ mồ côi, được nhận nuôi thành công.

    Bí mật này rất đáng hổ thẹn, thậm chí còn bị nghi ngờ là lừa đảo, một khi bại lộ, bị Nhạc gia đuổi ra ngoài là chuyện đương nhiên.

    Vì vậy, hiện tại, Nhạc Li cảm thấy mình nên tìm một hướng đi cho mình.

    Ngày hôm sau, đồng hồ báo thức kêu hai lần, Tống Niệm gõ cửa, Nhạc Li buồn ngủ bật dậy, kiểm tra thời gian thì mới sáu giờ rưỡi.

    Ngay cả khi trường đại học có lớp học vào buổi sáng đầu tiên, có thể ngủ đến bảy giờ.

    Nhạc Li ngáp một cái đi rửa mặt, rửa mặt xong liền tỉnh táo hơn một chút, đi ra phòng khách.

    Tống Niệm bưng mâm đồ ăn ra và cẩn thận chia bữa sáng cho họ. Nhạc Thanh cũng không tranh thủ thời gian ở bên giúp đỡ.

    Gia đình bốn người ăn uống vui vẻ, Nhạc Li ôn hòa cười nói thỉnh thoảng nói vài câu, cũng không đoạt địa vị của nữ chủ.

    Nhạc Vi từ khóe mắt nhìn Nhạc Li, cảm thấy được cô hình như có chút thay đổi, cảm giác kỳ quái cũng bớt đi một chút.

    Sau bữa sáng, Nhạc Li ngồi vào trong xe của Nhạc Thanh đến trường, hòa thuận vui vẻ đi cùng nhau, dọc đường hoàn toàn không có làm yêu.

    Lúc này là cuối xuân, tức là đã hơn một học kỳ. Nhạc Li bước vào phòng học của 10-5.

    Vừa đi tới chỗ ngồi, cô liếc mắt thấy được Du Cảnh.
     
  5. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 3: Tức giận​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nam sinh ngồi một mình ở hàng ghế cuối cùng của lớp, im lặng đọc sách. Khóe miệng có một vết bầm, đầu cúi thấp, khuất trong bóng rèm, đôi mắt càng thêm khó nhìn vì mái tóc khô rối tung bù xù.

    Nhưng mũi của hắn rất cao, đôi môi mỏng rất gợi cảm, đường viền hàm rất rắn chắc. Đó là một vẻ ngoài đẹp trai.

    Có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa buổi sáng và buổi tối vào cuối mùa xuân, lúc này trời vẫn còn hơi lạnh. Du Cảnh có lẽ không sợ lạnh, mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu đen, nâng đỡ bờ vai rộng, ống tay áo được xắn lên, lộ ra cánh tay cường tráng có kết cấu mỏng manh xinh đẹp.

    Cảm giác không ổn lại đến.

    Trong suy nghĩ của cô, nhân vật phản diện số hai trông như con gà luộc, sao lại ra dáng người mẫu vai rộng, chân dài?

    Nhạc Li suy nghĩ một chút, chẳng lẽ là bởi vì cô tuy rằng không viết hắn có cơ bắp, nhưng cũng không có nghĩa là hắn không có cơ bắp?

    Nhạc Li ngồi vào chỗ tự thuyết phục mình.

    Vị trí của cô là ở giữa lớp học, ở hàng thứ tư.

    Lịch học hôm nay đã được lớp trưởng ghi trên góc bảng đen. Nhạc Li dự định sẽ nhanh chóng đến trước giờ học và xem qua môn toán.

    Nam sinh tên Vương Huy ngồi ở hàng ghế đầu thò mặt hỏi chuyện phiếm: "Này, Nhạc Li, cậu nhờ người đánh chết tên ngốc bị câm đó à?"

    Nhạc Li ngẩng đầu nhìn thiếu niên đang nói. Trong biểu cảm ngổ ngáo của Vương Huy cũng có một dấu vết khinh thường "Cậu thật kỳ lạ nha".

    Nguyên thân nội tâm u ám, đạo đức giả, lúc muốn duy trì hình tượng tốt đẹp ấm áp thân thiện với mọi người như nắng cuối xuân, lúc xấu tính không còn muốn giả bộ, lại tàn nhẫn, khắc nghiệt với người ta. Vì vậy, cô có ấn tượng không được tốt trong mắt của mọi người, bị người cười nhạo cũng bình thường

    "Liên quan đến cậu sao?" Nhạc Li lạnh lùng hỏi.

    Vẻ mặt của Vương Huy trở nên cứng đờ, sau một giây cậu gượng gạo nói: "Chúng ta là bạn học cùng lớp, chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau, cậu nói không liên quan đến tôi hả?

    " Ồ, "Nhạc Li ngoài cười nhưng trong không cười," Cậu thật nhiệt tình, đi đổ rác một chút đi! "

    Vẻ mặt Vương Huy càng thêm cứng ngắc, tự hỏi chính mình cũng nhàm chán, quay đầu lại thì thào, nhìn lại thì thấy Du Cảnh ở trong góc, cười xấu xa nói với người bạn cùng bàn vừa đến," Nhìn xem Du Cảnh kìa, ngồi đó như một pho tượng, vẫn phong cách hắc ám. "

    Bạn cùng bàn kia cũng cười giễu cợt," Đừng có chọc đến cậu ta, bệnh tâm thần đánh người không phạm pháp, huống chi còn bị tàn tật, phải yêu quý hiểu không? "

    Vương Huy âm dương quái khí mà cười," Làm gì mà bệnh tâm thần? "

    Một nữ sinh mặt tròn tiếp lời," Ngay cả người tàn tật cũng có thể giao tiếp với mọi người, nhưng cậu ta thì không bao giờ, chắc chắn là bị rối loạn tâm thần. "

    " Đúng, đúng! Còn ánh mắt của cậu ta lúc nào cũng như muốn ăn thịt người, dọa người ta chết khiếp. "

    " Cậu thấy cặp học sinh của cậu ta bị tẩy đến phai màu mà còn không thay chúng, nghèo như vậy sao? "

    " Nhiều bệnh như vậy không đi trị, khẳng định là nghèo rớt mồng tơi. "

    " Các cậu chưa nghe qua sao? "Vương Huy cố ý hạ giọng," Tôi trước đây nghe người quen biết Du Cảnh nói chính cậu ta giết cha mình. "

    " Cái gì? "Một loạt âm thanh hơi thở lạnh lùng.

    " Có phải cậu ấy bị bệnh tâm thần không? Trời ơi, thật là kinh khủng. "

    " Trường học làm sao dám nhận một người như vậy? Tại sao không nhốt cậu ta vào bệnh viện tâm thần? "

    " Tôi nghe nói rằng cậu ấy không bị bệnh tâm thần vào thời điểm đó, sau khi giết cha mình mới mắc bệnh. "

    " Trời ạ, còn giết chết chính cha ruột của mình, đây là súc sinh sao? "

    Nhạc Li không nghe được nữa. Là người tạo ra mọi thứ cho Du Cảnh, cô hiểu rõ hoàn cảnh thực sự của Du Cảnh nhất.

    Cuộc đời của Du Cảnh bất hạnh, cha hắn cờ bạc, bạo lực gia đình và đánh mẹ hắn. Du Cảnh va vấp với bố cặn bã mấy năm, dưỡng thành tính tình âm trầm. Cuối cùng, khi hắn khoảng mười hai tuổi, người cha cặn bã say rượu trở nên điên cuồng bạo lực gia đình, trong quá trình ruột đuổi Du cha đã vô tình té ngã và ném mình vào chỗ chết.

    Du Cảnh phải chịu một bóng đen tâm lý rất lớn và bị những người hàng xóm đàm tiếu vô trách nhiệm tung tin đồn thất thiệt. Ngay cả khi cảnh sát đưa ra sự thật sau đó, nhưng trong nhiều trường hợp, tin đồn lan nhanh hơn sự thật.

    Bây giờ những tin đồn này đã lan đến trường trung học của hắn. Hắn chưa làm điều gì xấu nhưng lại phải hứng chịu vô số ánh mắt và lời tranh luận ác ý. Đần độn, mất trí, tàn tật, loạn thần kinh, sát nhân, tất cả những từ ngữ tiêu cực ập đến hắn. Nhưng hắn chỉ là một đứa trẻ vị thành niên.

    Chính vì những cuộc gặp gỡ như vậy mà hắn mới không thích giao du với mọi người và ghét những nơi đông người.

    Đây chính là những gi mà chính tay cô viết. Bản thân Nhạc Li cảm thấy tức giận, nhưng bây giờ cô không thể thoát ra và thay đổi cuốn tiểu thuyết của mình.

    Du Cảnh không phải là một tờ giấy, mà là người sống sờ sờ, ở ngay trước mặt chính mình, là một con người bằng xương bằng thịt cũng biết tổn thương.

    Nhạc Li đem sách đập lên trên bàn, có chút dùng sức, lạnh lùng nhìn mấy người trước mắt," Có thời gian nói chuyện phiếm ở đây, các cậu có chứng cớ sao? Thật là nhàn rỗi như vậy không đi làm bài tập cho xong đi? Người ta có thể lấy hạng nhất, các cậu có thể sao? "

    Nhạc Li thốt ra một vài câu hỏi trong một hơi thở, nhưng chỉ làm vài người sửng sốt.

    Sau hai giây, Vương Huy hồi phục, trả lại câu hỏi ban đầu cho Nhạc Li," Liên quan đến cậu? "

    Nhạc Li lạnh lùng châm chọc," Bộ dáng bịa chuyện của cậu làm tôi cảm thấy ghê tởm, cậu nói không liên quan đến tôi? "

    Vương Huy tức giận đến đỏ bừng cả cổ," Cậu tại sao nói tôi tung tin đồn? Cậu có bằng chứng sao? "

    " Nếu tôi có bằng chứng, cậu có thể xin lỗi Du Cảnh bằng cách tự tát mình không? "Nhạc Li trông dữ tợn và tự tin, như thể cô có thể đưa ra bằng chứng để khiến Vương Huy tự tát vào mặt mình trong giây tiếp theo.

    Vương Huy lập tức bối rối.

    Du Cảnh rất thờ ơ với thế giới bên ngoài, nhưng hắn nghe thấy giọng nói tức giận của Nhạc Li trong đám đông.

    Hắn ngẩng đầu nhìn Nhạc Li, từ góc độ này hắn chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng của Nhạc Li. Lưng của cô gái thẳng và tư thế của cô ấy thật nghiêm nghị.

    Du Cảnh sau một giây suy nghĩ đã nhận ra rằng chính những người nhàm chán đang bàn tàn về hắn. Nhưng tại sao, Nhạc Li lại.. muốn lên tiếng cho hắn?

    Tim Du Cảnh không khỏi đập mạnh hai phút, nhưng lại đè nén xuống, lạnh lùng trừng mắt nhìn hai người con trai trước mặt Nhạc Li.

    Khí chất của hắn quá mạnh và đôi mắt quá lạnh, khiến lưng của người khác cảm thấy ớn lạnh. Vài người đang nói về hắn đã sớm nhận ra tầm nhìn của hắn và không dám không quay lại nhìn, sau đó họ bị ánh mắt lạnh băng đó làm cho bối rối, cúi đầu sợ hãi.

    Khi Vương Huy nhìn thấy ánh mắt của Du Cảnh trong truyền thuyết" có thể ăn thịt người ", tim không khỏi đập loạn, nhịn không được muốn quay đầu lại.

    Vài người trong lớp không ai là không sợ ánh mắt của Du Cảnh. Nói cách khác, không ít người trong trường không sợ hãi. Bọn họ chỉ dám nói tới Vu Cảnh ở sau lưng, hoàn toàn không dám cùng hắn đối đầu.

    Bây giờ người bị nói xấu sau lưng đang nhìn bọn họ, chỉ có chạy trối chết.

    Nhạc Li quay lưng lại, không biết Du Cảnh đã làm gì, thấy Vương Huy cũng muốn chuẩn bị quay lại, cô nhếch mép hỏi:" Cậu còn chưa trả lời câu hỏi của tôi, cậu dám không? "

    Vương Huy không dám! Có chút lời nói ở ngoài miệng là được rồi, ai quan tâm đó là sự thật hay có bằng chứng chứ, trong trường hợp Nhạc Li thực sự tìm ra bằng chứng phủ định và yêu cầu cậu quỳ gối xin lỗi, điều này không đáng xấu hổ sao? Hơn nữa, Du Cảnh thực sự rất đáng sợ.

    Vì vậy, cậu ta thậm chí không dám lẩm bẩm, ngồi xuống thành thật, giả vờ đọc sách. Một số người khác sợ hãi không dám nói gì.

    Nhạc Li đã sử dụng một" vết cắt"để bày tỏ sự chế giễu họ.

    Dám làm không dám nhận, còn ở đó nói xấu người ta.

    Hít sâu mấy hơi, cuối cùng Nhạc Li thở dài. Cô biết rằng cô nợ Du Cảnh.

    Nhạc Li nhớ lại những gì cô đã viết, sau khi Du Cảnh mắc chứng rối loạn căng thẳng do chấn thương tâm lý, hắn không thể nói được nữa, chìm trong thế giới cô đơn và sau đó phát hiện ra tài năng tuyệt vời của mình trong các chương trình máy tính.

    Du Cảnh từng học qua một bậc, cho nên hiện tại đã hơn mười bảy tuổi. Hắn bắt đầu tìm kiếm đối tác từ rất sớm để tích lũy danh tiếng cho bản thân, sau đó bắt đầu viết chương trình cho những người khác trong kỳ nghỉ hè của năm thứ nhất. Chương trình hắn viết đủ sáng tạo, đủ thiết thực và đắt tiền. Hơn nữa còn thông minh và biết bảo vệ bản quyền.

    Nhờ những điều này, khi mới hơn mười chín tuổi, Du Cảnh đã tích lũy được một số tài sản khổng lồ.

    Mặt khác, khi Du Cảnh vào cấp ba và gặp Nhạc Vi, Nhạc Vi là người duy nhất không phân biệt đối xử với hắn, nói chuyện nhẹ nhàng và nhẫn nại với hắn, nên Du Cảnh đương nhiên thích cô ấy. Sau khi tích lũy được một số tài sản khổng lồ, cuối cùng Du Cảnh cũng lấy hết can đảm bắt đầu tranh nam chính để giành lấy nữ chính, kết quả là cuộc tranh giành nhanh chóng thất bại, hắn còn mắc bệnh bạch cầu cấp tính và chết.

    Vì vậy, làm sao cô có thể viết ra những tình tiết máu cho đến như vậy nhỉ?

    Đặc biệt, Du Cảnh không làm chuyện gì xấu, ngay cả trong cuộc tranh giành nữ chính, hắn cũng không dùng những thủ đoạn ác ý.

    Bây giờ Nhạc Li đối với Vu Cảnh có chút không đành lòng. Không thể thoát ra để thay đổi tình tiết của cuốn tiểu thuyết, vậy liệu cô có thể giúp Du Cảnh thực hiện một số thay đổi trong thế giới này, dựa vào trí tuệ và đôi tay?

    Bệnh bạch cầu cấp tính đột ngột thuộc thể loại bối cảnh cơ bản của nhân vật, hẳn là không có cách nào thay đổi được, nhưng cô có thể thay đổi xu hướng của cốt truyện và cải thiện cuộc sống của Du Cảnh.

    Yêu đơn phương nữ chính, đánh nhau với nam chính hoàn toàn là tìm ngược. Du Cảnh thiếu đi sự ấm áp chăm sóc, cô có thể cho hắn.

    Bên cạnh đó, cô cũng cần một lối thoát. Nhạc gia rất có thể sẽ đuổi cô ra khỏi nhà, cô cũng không thể trở về gia đình thật sự của mình, như vậy Du Cảnh có thể là con đường cuối cùng của cô sao?

    Du Cảnh không có người thân, đối xử tốt với hắn, để cho hắn có đủ ấm áp trước cơn ác mộng, cuối cùng, trở thành người mà hắn tin tưởng, cũng sẽ có được tài sản thừa kế, có phải là đôi bên cùng có lợi?

    Mặc dù cô có ý định chủ quan, nhưng trên khách quan, đều là cho Du Cảnh có được sự ấm áp và tình yêu thương cũng không tính là quá phận?

    Nhạc Li ngồi vào chỗ và suy nghĩ.

    Lúc này, Tạ Hiểu Nhã cùng bàn chậm rãi đi tới. Nhạc Li quay đầu lại, không khỏi cong lên khóe miệng.

    Nên tính sổ rồi!
     
  6. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 4: Tính sổ​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhạc Li xoay người lấy chân để dưới chân ghế ngồi của Tạ Hiểu Nhã, khi Tạ Hiểu Nhã định ngồi xuống, cô lấy chân kéo về phía mình.

    Tạ Hiểu Nhã mất cảnh giác, cô miễn cưỡng ngồi vào thành ghế, mất thăng bằng suýt ngã, cô đã kịp thời đỡ lấy bàn, nhưng móng tay được sơn màu cẩn thận đã bị xước.

    "Cậu làm sao vậy?" Tạ Hiểu Nhã sắc mặt thay đổi rõ rệt, phẫn nộ nhìn Nhạc Li.

    "Cậu làm cái gì thì chính mình biết." Nhạc Li lạnh lùng nhìn lại cô ta.

    Nguyên thân là nữ phụ độc ác, bạn cùng bàn của cô là một pháo hôi. Nhìn bề ngoài, Tạ Hiểu Nhã vẫn duy trì tình bạn thân thiết với nguyên thân nhưng thực chất cô ta chỉ đang lợi dụng cô. Sau cùng, Tạ Hiểu Nhã cũng phải lòng nam chính và ghen tị với nữ chính. Hơn nữa, con gái ruột của cô giàu có, xinh đẹp và có giọng nói ngọt ngào, ai mà không mê, có ai mà không mê con gái cô đâu nhỉ?

    Suy nghĩ xa xôi, Nhạc Li thu lại suy nghĩ của mình.

    Nói tóm lại, nguyên thân đã làm quá nhiều chuyện xấu, Tạ Hiểu Nhã ở bên thêm dầu vào lửa.

    Một pháo hôi độc ác đến như vậy, cô thật tiếc vì quyết tâm thay đổi vận mệnh mà không thay đổi được. Hơn nữa, Nhạc Li chỉ nói với Tạ Hiểu Nhã về việc nhờ người chỉnh Du Cảnh, bây giờ các bạn cùng lớp của cô đã biết chuyện, ngoài Tạ Hiểu Nhã ra thì không còn ai khác.

    Tạ Hiểu Nhã bị Nhạc Li làm cho sửng sốt, miệng cọp gan thỏ nói: "Sáng sớm phát điên cái gì, tôi không biết cậu nói cái gì."

    Con mẹ nó, thực sự thất vọng với nhân vật chính mình sáng tạo nên. Bất quá công cụ như cô ta kỳ thật cũng đáng thương.

    "Được rồi, cậu không thừa nhận thì thôi vậy." Nhạc Li đã cho cô ta một cái ra oai phủ đầu, lười so đo cầm sách toán lên, cuối cùng thông báo một câu, "Về sau đừng tìm tôi nữa."

    Tạ Hiểu Nhã sắc mặt biến sắc, "Cậu uy hiếp tôi?"

    Nhạc Li suy nghĩ một chút, vừa rồi nhìn thấy hai câu nói cùng nhau của mình có vẻ hơi dọa người. Nhưng cô cũng không có ý đó nên thờ ơ đáp: "Tôi không có hứng thú với việc uy hiếp cậu, tôi chỉ thông báo."

    Tạ Hiểu Nhã thở nhanh, mặc dù cô và Nhạc Li có tình bạn "thân thiết" nhưng muốn phá bỏ thì cô phải tự mình phá bỏ nó trước, tại sao Nhạc Li một đứa gái quê dựa vào cái gì?

    "Sau này đừng liếm mặt, cầu xin tôi giảng hòa!" Cô ta tức giận ném xuống một câu, quay đầu lại nhìn thấy không ít bạn học đang nhìn về phía này, liền kêu to: "Các người nhìn cái gì?"

    Quần chúng đang sôi nổi hóng hớt liền quay đi.

    Nhạc Li mỉm cười trước lời nói nhàm chán của Tạ Hiểu Nhã, cúi đầu nhìn xuống sách giáo khoa. Cô có không nhìn lại, nếu nhìn lại sẽ thấy Du Cảnh, người luôn thờ ơ với thế giới bên ngoài, đôi mắt sâu thẳm đang nhìn cô chằm chằm.

    Tạ Hiểu Nhã tìm cây kiềm cắt móng tay và làm móng tay một cách hung tợn, từ khóe mắt cô nhìn thấy Nhạc Li kiên định đang đọc sách giáo khoa, hoàn toàn không bị lời nói của cô làm ảnh hưởng, cô càng tức giận, hạ quyết tâm sẽ không bao giờ để ý đến Nhạc Li.

    Nhạc Li không có hứng thú nghĩ đến Tạ Hiểu Nhã hoạt động tâm lý, yên tâm đọc sách, lên lớp nghiêm túc nghe giảng bài.

    Tiết đầu tiên là môn ngữ văn. Giáo viên dạy môn ngữ văn họ Mai, vóc dáng cao, vì ở tuổi trung niên nên bị hói đầu biệt danh là "đầu trọc".

    Mặc dù Du Cảnh lên lớp không thích ngẩng đầu nhìn, nhưng "đầu trọc" nhanh chóng nhận ra vết thương trên khuôn mặt của hắn. Sau khi kết thúc đoạn văn trọng điểm, "đầu trọc" để các học sinh đọc thuộc lòng, sau đó bước đến bên Du Cảnh và nói nhỏ: "Em đi cùng tôi."

    Du Cảnh ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt không nhiệt độ liếc nhìn "đầu trọc", sau đó đứng dậy.

    Quen với dáng vẻ của Du Cảnh, "đầu trọc" cũng không có chút khó chịu, ôn hòa quay người dẫn đường đi về phía trước.

    Du Cảnh cầm giấy và bút đi theo ra ngoài.

    Nhạc Li đang chăm chú đọc mà không để ý đến điều gì khác thì Vương Huy ngồi ở hàng ghế đầu, gõ gõ vào bàn cô, liếc nhìn cô bằng ánh mắt vui sướng khi thấy người ta gặp họa.

    Nhạc Li theo động tác của cậu ta mà nhìn, chỉ phát hiện Du Cảnh đã đi theo "đầu trọc" ra cửa sau.

    Tạ Hiểu Nhã cũng quay đầu lại và hiểu ra điều gì đó, vẻ mặt của cô ta trở nên hả hê.

    "Cậu sắp tiêu rồi!" Vương Huy thì thầm nói với Nhạc Li.

    Nhạc Li hiểu ý của cậu ta, giáo viên ngữ văn muốn hỏi về vết thương của Du Cảnh, một khi Du Cảnh khai ra hết mọi chuyện, cô sắp "Die" rồi.

    Xét cho cùng, tiểu thuyết gốc được viết xoay quanh nữ chính, vai phụ không được nhắc đến nhiều, ít nhất là không có đoạn này. Nhạc Li suy đoán rằng trong nguyên tác tiểu thuyết, Du Cảnh có chút nhẫn nhục chịu đựng, nhiều một chuyện không bằng nhẫn một chuyện, hắn sẽ không ra hết.

    Sau khi hiểu ra điều này, Nhạc Li mới bình tĩnh lại một chút, lạnh mặt không khách khí với cậu bạn ngồi ở hàng ghế đầu, "Cậu nói nhiều như vậy sao mẹ cậu không khâu miệng của cậu lại nhỉ? Lo mà đọc sách đi, lát nữa bị kiểm tra bây giờ á!"

    Cậu bạn ngồi trên hàng ghế đầu tức điên nói: "Vịt chết cái mỏ vẫn còn cứng đúng không? Chờ xem!"

    Mà bên kia, trên hành lang ngoài phòng học, "đầu trọc" nhìn Du Cảnh.

    Mặc dù Du Cảnh không thể nói chuyện và tính cách không vui tươi như ánh nắng mặt trời, nhưng hắn rất thông minh và luôn đạt hạng nhất trong mọi kỳ thi, nâng điểm trung bình của cả lớp 10-5 lên nhiều bậc. Không có giáo viên nào không thích học sinh đầu, huống chi là "đầu trọc" - giáo viên chủ nhiệm của lớp này.

    Bên cạnh đó, gia cảnh của Du Cảnh thật sự làm cho người ta đồng cảm.

    "Đầu trọc" giữ thái độ rất cực kỳ ôn hòa, giọng điệu đầy quan tâm. Ông cũng là một trong số ít người có thể giao tiếp với Du Cảnh.

    "Vết thương trên mặt của em là sao vậy?"

    Du Cảnh nghĩ đến ngày hôm qua vừa đau lòng vừa tức giận khi biết được Nhạc Li là người cầm đầu kêu người khác chỉnh hắn, dừng lại một chút, lạnh nhạt lắc đầu, ý bảo "Không sao, đừng hỏi."

    "Đầu trọc" thở dài, một nam sinh đẹp trai như thế nhưng chưa bao giờ cười. Vẻ ngoài này chắc chắn sẽ tạo cho người ta cảm giác khó gần, nhưng "đầu trọc" biết, Du Cảnh là một người biết ơn, coi trọng tình cảm, đối xử tốt với hắn, hắn sẽ báo đáp theo cách của mình.

    "Nếu có người khi dễ em, hãy nói với giáo viên, giáo viên sẽ giúp em."

    Du Cảnh cầm bút viết: "Không ai bắt nạt em cả." Hắn không phải là nhu nhược như trước, bây giờ nắm đấm đã đủ cứng rắn, tinh thần lực cũng đủ vững vàng.

    Ngừng một chút, Du Cảnh ghi thêm hai chữ, "Cảm ơn."

    Nét chữ của hắn mạnh mẽ và đầy sức sống.

    "Được rồi", "đầu trọc" bất lực nói, "Chườm lạnh trong vòng hai mươi bốn giờ đối với vết bầm tím và chườm nóng sau hai mươi bốn giờ, em có thời gian nên chườm một chút."

    Du Cảnh gật đầu, "đầu trọc" vung bàn tay lên bảo hắn về lớp.

    Trở lại phòng học "đầu trọc" lên lớp như thường, trong mắt Nhạc Li cũng không thấy ánh mắt dị thường nào. Ông đợi một lúc để xác nhận rằng đã đủ thời gian để đọc thuộc lòng, vẫy tay ra hiệu mọi người dừng lại, cười tủm tỉm nói, "Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra một chút."

    Trong lớp không có tiếng động, nhiều học sinh cúi đầu, sợ hãi tiếp xúc với đôi mắt của "đầu trọc".

    "Đầu trọc" nhìn quanh lớp và chỉ vào ai đó, "Đứng lên, em đọc đi."
     
  7. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 5: Quan tâm​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vương Huy ngồi ở hàng ghế đầu, trong lòng chửi thề mẹ nó một tiếng, lúng túng đứng dậy. Vừa rồi cậu lo hóng chuyện Nhạc Li sắp "Die", cũng không có nghiêm túc học thuộc. Bất quá, Nhạc Li kỳ thật đúng là miệng quạ, cậu thật sự là tức chết mà.

    Nhạc Li suýt nữa bật cười. Tuy rằng cô biết chắc mình không có khả năng nói đâu trúng đó như vậy, nhưng sự trùng hợp này thật sự rất sảng khoái.

    Vương Huy ấp úng đọc không được, "đầu trọc" cau mày gõ bàn, "Thời gian nhiều như vậy mà đọc không thuộc, em không dùng não sao? Dùng tâm cũng không có sao? Có muốn đi học đại học không?"

    Bị chỉ trích trước lớp khiến Vương Huy càng thêm tức giận.

    "Đầu trọc" cũng không thèm liếc nhìn Nhạc Li một cái. Cho đến khi kết thúc hai tiết học ngữ văn, ông cũng không đến tìm Nhạc Li, cuối cùng thu dọn giáo án rồi sải bước đi ra khỏi phòng học.

    Nhạc Li thả lỏng, tin chắc rằng Du Cảnh thật sự không có khai báo. Tuy rằng chuyện này chỉ là do nguyên thân làm, nhưng cô vẫn không thể không xin lỗi, quyết tâm đối xử tốt hơn với Du Cảnh.

    "Cậu nói tôi tiêu rồi đâu?" Nhạc Li bình tĩnh hỏi cậu bạn ngồi ở hàng ghế đầu.

    Nam sinh hàng ghế đầu không cam lòng, tức giận đáp: "Còn sớm, chờ xem!"

    Thật đáng tiếc phải khiến cậu ta thất vọng rồi.

    Thời gian chuyển tiết Nhạc Li đi vào nhà vệ sinh.

    Cửa sau của lớp 10-5 là cạnh cầu thang. Nhạc Li đi lên cầu thang, quay người, bước vào lớp qua cửa sau. Cô trong nháy mắt nhìn thấy Du Cảnh ở hàng cuối. Thật sự là con người này khí chất độc nhất vô nhị, tuy rằng không nói lời nào nhưng cũng có một cổ cảm giác tồn tại mãnh liệt.

    Hắn không ra ngoài tham gia các hoạt động, thậm chí không rời khỏi chỗ ngồi và ngồi trong bóng tối để đọc sách máy tính.

    Thời gian chuyển tiết đúng là thời cơ để phòng học trở nên náo nhiệt, một số người đang trò chuyện, một số đuổi theo đùa giỡn, một nam sinh đã vô tình đập vào bàn của Du Cảnh. Nam sinh đụng vào sức lực không nhỏ, cái ly trên bàn của Du Cảnh đột nhiên rơi xuống đất, vang lên một tiếng giòn tan, vỡ thành nhiều mảnh lớn nhỏ.

    Nam sinh đụng vào bàn tên là Từ An Lỗi, cao mét tám hai và có vóc dáng rất cường tráng. Cậu nhìn lại cốc nước vỡ trên mặt đất, không xin lỗi hay thậm chí còn không thèm quan tâm, quay đầu lại và đi theo người bạn của mình.

    Du Cảnh dửng dưng liếc nhìn Từ An Lỗi, sau đó cúi xuống nhặt những mảnh thủy tinh. Khi những người khác bắt nạt hắn ở trường trung học cơ sở, hắn sẽ nghiến răng đánh trả. Nhưng bây giờ hắn đã trưởng thành hơn và biết kiềm chế hơn, sẽ không dễ dàng động thủ vì những chuyện không đáng.

    Nhưng ở trong những trường hợp khác..

    Từ An Lỗi nhanh chóng đuổi những người khác ra khỏi lớp học, muốn gọi lại cũng không kịp.

    Nhạc Li nhíu mày, bước nhanh tới, vươn tay muốn ngăn cản, nhưng cô nhanh chóng cho rằng Du Cảnh ghét đụng chạm, phỏng chừng theo thói quen mà ném cô ra. Vì vậy Nhạc Li không có vội vàng kéo hắn, nhẹ giọng nói: "Cậu đừng dùng tay, cẩn thận bị đứt tay bây giờ."

    Du Cảnh cảm nhận được Nhạc Li đến gần, trên chóp mũi ngửi thấy một mùi thơm nhàn nhạt, thân thể cứng đờ. Hắn nghe thấy giọng nói của Nhạc Li, ép mình không được nhìn lên, tiếp tục nhặt những mảnh vỡ.

    Nhạc Li bước đi thật nhanh, Du Cảnh lạnh nhạt cưỡng chế một tia chua xót trong lòng.. cô ấy đi rồi sao?

    Ngoài ra, sẽ tốt nếu cô ấy không liên quan đến mình, như thế nào sẽ quan tâm đến hắn chứ.

    Nhưng ngay sau đó, một tiếng bước chân khác từ xa đến gần, một đôi giày trắng chỉnh tề in sâu vào mắt Du Cảnh.

    Nhạc Li mang theo chổi và đồ hốt rác, còn có những tờ báo và túi ni lông.

    Nhạc Li trải tờ báo trên mặt đất, nói nhỏ với Du Cảnh: "Bỏ những mảnh vỡ trong tay cậu lên tờ báo, đừng nhặt, tôi sẽ quét."

    Du Cảnh không nhìn cô, vẫn dửng dưng như không nghe thấy tiếng cô nói, nhưng lại làm theo lời cô đặt những mảnh thủy tinh to trong tay lên tờ báo.

    Nhạc Li cẩn thận quét những mảnh thủy tinh còn sót lại vào trong đồ hốt rác, sau đó cúi người, vươn tay định cất tờ báo đi.

    Du Cảnh vô thức kéo cổ tay cô, nhưng nhanh chóng thả ra.

    Nhạc Li nghi ngờ nhìn Du Cảnh, hắn vẫn không trả lời, thậm chí còn cố ý trừng lớn mắt, cúi đầu tự mình cất tờ báo đi, gói những mảnh vỡ thành một quả bóng.

    Hắn nói trong lòng rằng cậu không nên làm công việc dơ bẩn và nguy hiểm như vậy. Nhưng không ai có thể nghe thấy nó.

    Nhạc Li thấy Du Cảnh đã dọn dẹp hết mảnh vỡ, vì vậy cô thuận tay lấy bút và tờ giấy ghi chú trên bàn của Du Cảnh, nhanh chóng viết chữ "Có thủy tinh bên trong, cẩn thận vết cắt", sau đó dán giấy ghi chú lên.

    Đây là một cách tiếp cận chất lượng có thể nhắc nhở những người dọn dẹp và tránh để họ bị cắt tay.

    Nhìn thấy nét chữ duyên dáng trên tờ giấy ghi chú, Du Cảnh rốt cuộc không khỏi kinh ngạc mà nhìn Nhạc Li.

    Nhạc Li khẽ mỉm cười khi thấy hắn cuối cùng cũng nhìn cô, đôi mắt cô cong thành hình lưỡi liềm xinh đẹp. Cô nhặt túi ni lông lên, ra hiệu cho hắn ném tờ báo đã bị vòng thành quả bóng vào túi ni lông rồi bỏ đi và ném túi ni lông vào thùng rác.

    Du Cảnh nhìn bóng lưng Nhạc Li, ánh mắt rung động, trong lòng tràn đầy cảm xúc mãnh liệt mà mím chặt môi.

    Không biết chút nào, Nhạc Li ngồi trở lại chỗ ngồi, hít một hơi thật sâu, chỉ nghĩ Du Cảnh nên đối với chính mình thay đổi một chút mới là chuyện tốt.

    Hy vọng mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong phần còn lại của cuộc đời.

    Về phần Từ An lỗi, nếu cậu ta dám làm quá đáng, nhất định sẽ không dễ dàng buông tha.

    Nhìn Nhạc Li giúp đỡ Du Cảnh, Tạ Hiểu Nhã muốn cười nhạo cô, nhưng nghĩ đến cô sẽ không bao giờ để ý đến những hành động của cô ta, cô ngậm chặt miệng, chỉ từ trong mũi phát ra một luồng khí lạnh.

    Cô im lặng, Nhạc Li cũng không thèm để ý đến cô ta, lấy sách giáo khoa ra cho tiết học sau.

    Vào cuối mùa xuân đầu mùa hè, khi trời nắng, đụng tới ngày nắng, vào buổi trưa cực kỳ nóng. Nhạc Li ăn trưa ở căng tin, trở lại phòng học, lấy nước từ trong cốc, nhấp một ngụm.

    Dòng nước ấm ngọt xối vào cổ họng khiến người ta dễ chịu. Lúc này, điện thoại di động của Nhạc Li rung lên, cô đặt cốc nước xuống, lấy điện thoại di động từ trong túi ra, nhìn thấy trên màn hình điện thoại di động hiện lên hai ký tự "Rau cần", cô đột nhiên thấy không yên lòng.
     
  8. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 6: Rau cần​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Rau cần" là mẹ ruột của nguyên thân, họ Thái, tên là Thái Lệ Hồng. Nguyên thân không dám cho người khác biết thân thế thật của mình, lại giữ số của Thái Lệ Hồng là "Rau cần", để người khác nhìn thấy cũng chỉ nghĩ đó là biệt danh của bạn học.

    Sau khi nguyên thân được Nhạc gia nhận nuôi, Thái Lệ Hồng cảm thấy rằng nguyên thân đã thay đổi từ một con chim sẻ thành một con phượng hoàng vàng, vì vậy bà đã sử dụng cô như một cái cây rụng tiền và hút máu cô.

    Một trong những món ăn mà nguyên thân ghét nhất là rau cần. Từ ghi chú này, chúng ta có thể biết được thái độ của cô đối với mẹ ruột của mình. Nhưng mà, ân tình huyết thống mấy năm, nguyên thân không thể thoát Thái Lệ Hồng, mấy năm nay cứ tung hoành như thế này.

    Vì vậy, đây là một lý do cho sự thay đổi tiêu cực của nữ chính.

    Nhưng bây giờ linh hồn đã bị thay đổi trong cơ thể này. Nhạc Li không quan tâm đến cái gọi là ân nghĩa nuôi dưỡng và quan hệ huyết thống, cứ thế thiết lập trạng thái im lặng, nhét điện thoại vào trong cặp sách.

    Nhìn lại, cô thấy Du Cảnh bước vào, trên tay cầm một chai nước khoáng, mỉm cười – tiểu đáng thương này vẫn biết chăm sóc cho bản thân mình.

    Du Cảnh rất nhạy cảm với thị giác của mọi người, nếu là người khác thì sẽ thờ ơ chống đỡ, nhưng tầm mắt này thuộc về Nhạc Li.

    Hắn ngẩng đầu nhìn theo ánh mắt Nhạc Li đang nhìn hắn mỉm cười.

    Du Cảnh bất giác cử động ngón tay, cúi đầu, ngồi vào chỗ của mình.

    Nhạc Li lại xoay người lấy sách giáo khoa vật lý ra. Lớp học chỉ bắt đầu từ hai giờ chiều, cô định dùng thời gian buổi trưa để tự học trong bốn mươi phút rồi chợp mắt.

    Sau giờ học. Nhạc Li không vội vã thu dọn cặp sách. Tạ Hiểu Nhã cố tình thể hiện một cử chỉ bỏ rơi Nhạc Li, nhanh chóng và bừa bãi thu dọn cặp sách của cô ta, rời đi với một cái hừ lạnh lạnh lùng.

    Nhạc Li buồn cười và cho rằng Tạ Hiểu Nhã thật sự rất nhàm chán.

    Bởi vì Tạ Hiểu Nhã và Nhạc Li đã không còn hòa thuận vui vẻ, chuyện Nhạc Li xúi giục học sinh xấu đánh Du Cảnh cũng bắt đầu truyền ra ngoài, bây giờ không có ai đến cùng cô kết bạn. Nhạc Li suy nghĩ rất nhiều về điều này, nghịch cảnh chỉ là tạm thời, chỉ cần cô tập trung vào bản thân và trở nên nổi bật, người khác sẽ tự động vây lấy cô.

    Câu đó nói lên điều gì, nếu đang nở rộ thì bướm sẽ đến. Vì vậy, tập trung vào việc cải thiện bản thân là chính xác.

    Nhạc Li xách cặp ra khỏi lớp. Du Cảnh đã quen với việc là người rời đi cuối cùng, cô không làm phiền hắn.

    Không ngờ, không lâu sau khi bước ra khỏi cổng trường, một người phụ nữ trung niên với mái tóc màu đỏ rượu quê mùa dừng lại trước mặt cô và gọi cô, "Tiểu Mỹ."

    Nhạc Li cau mày. Một là vì cô đã đoán được danh tính của người phụ nữ trung niên, hai là bởi vì cô bị cái tên "Tiểu Mỹ" làm bẩn.

    Tiểu Mỹ là tên ban đầu của nguyên thân trước khi cô được nhận nuôi, đây là cái tên mà cô đã đặt cho nữ phụ. Mặc dù nó được thực hiện với ý tưởng phù hợp với thẩm mỹ của các thị trấn nhỏ, nhưng thực sự thì nó nghe có vẻ bẩn đến mức nào.

    Nghĩ đến tên của nữ phụ, khi viết tiểu thuyết, cô không nhận ra rằng cái tên "Nhạc Li" đối lập với tên của chính mình. Sớm đã biết cô sẽ xuyên qua đây. Cô thực sự nên đặt tên cho nữ phụ sau khi được nhận nuôi là Nhạc Cẩu Thặng hoặc là Nhạc Nhị Nha Đầu, kể cả không hợp logic, cùng chính mình càng không tương hợp càng tốt.

    Lại nghĩ xa vời.

    Thái Lệ Hồng nhìn Nhạc Li trách móc, muốn cho cô một bài học, nhưng nghĩ rằng đây là lối vào khuôn viên trường, nói nhỏ: "Con đi theo mẹ."

    Kế hoạch tìm đường thoát của Nhạc Li vừa được thực hiện, không thích hợp để tiết lộ bí mật của cô quá sớm, hơn nữa lại là người có địa vị cao trong đám đông, cô lạnh lùng đi theo phía sau Thái Lệ Hồng.

    Thái Lệ Hồng đưa cô vào một quán ăn không xa trường và xin một phòng riêng nhỏ. Vừa bước vào, bà ta gọi vài món đắt tiền, sau đó liền eo ót, bộ dạng bất cần đời, nhìn Nhạc Li trách móc, "Sao buổi trưa con không nghe điện thoại của mẹ? Vừa nhìn thấy mẹ, còn giả bộ không thấy?"

    Điều này thật sự chẳng dễ nghe chút nào. Nhạc Li tìm một chỗ ngồi xuống, ôm cánh tay, tư thái so với Thái Lệ Hông còn ngang tàng: "Có việc thì nói đi."

    Thái Lệ Hồng không hài lòng, nhưng nghĩ đến mục đích của mình, bà vừa vặn nhẹ mặt, "Sao cả tháng nay con vẫn chưa gọi điện cho mẹ về tiền sinh hoạt?"

    Vợ chồng Nhạc gia đối xử bình đẳng với hai cô con gái và mỗi người được hai nghìn sinh hoạt phí hàng tháng, con số này khá nhiều đối với một học sinh trung học. Và Nhạc Li hai nghìn mỗi tháng, một nghìn hai được đưa cho Thái Lệ Hồng để giúp bà nuôi dưỡng cho con trai mình.

    Nhạc Li cười chế giễu, "Tôi không có tiền, chính mình cũng không có đủ." Có tiền mà không tiết kiệm, nếu như sau này thật sự bị đuổi đi cũng phải có tiền để sài.

    Hơn nữa cô không nói dối, cô đã tiêu rất nhiều tiền vào tên cây lau nhà kia.

    Thái Lệ Hồng sắc mặt đen lại. "Ý của con là gì? Ở nhà khó khăn như vậy. Em trai con học cấp hai, lớn lên còn phải học tiếp, đó là thời điểm để dùng tiền, con đừng có mà không có lương tâm."

    "Tôi đang học cấp ba, cũng muốn sau này sẽ học tiếp." Nhạc Li không hài lòng phản bác lại. Một số người thực sự không xứng đáng làm cha mẹ.

    "Con có thể so sánh với em trai của mình? Con là con gái dùng tiền làm gì?" Thái Lệ Hồng hai mắt đỏ bừng tức giận, giọng nói càng lớn. Con trai có lòng tự trọng mạnh mẽ, cần chăm sóc thể diện, kết bạn để giải trí, có nhu cầu dinh dưỡng nhiều, vận động nhiều, sắm sửa quần áo, tiêu tiền khắp nơi; con gái phải lặng lẽ học hành vài năm, sau này lấy chồng được chồng nuôi dưỡng, yêu cầu dùng tiền làm cái gì?

    "Được thôi," Nhạc Li không muốn bận tâm về kẻ ngu dốt, lạc hậu, không định ở lại lâu hơn đứng dậy, "Dù sao tôi cũng không có tiền. Đừng tìm tôi."

    "Con" Thái Lệ Hồng tức giận đến không kìm lòng được, "Con hiện tại có cuộc sống đầy đủ, ăn sung mặc sướng. Đều là nhờ người mẹ này, chẳng lẽ con muốn làm bạch nhãn lang sao? Có tin mẹ sẽ nói ra mọi chuyện cho ba mẹ nuôi con biết không?"

    Nhạc Li cười thay, "Được, bà đi nói đi."

    Thái Lệ Hồng không dám tự tay chặt cái cây rụng tiền của mình.

    Vốn tưởng rằng Nhạc Li sẽ sợ hãi cầu xin lòng thương xót, nhưng không ngờ Nhạc Li bình tĩnh nói như vậy, lập tức bị bóp chết. Vừa ròi nhất thời hồ đồ không biết lựa lời nói, thật muốn cho thân thế con gái này hấp thụ ánh nắng mặt trời, bà liền chặt đứt nguồn thu nhập.

    Nhạc gia có gia thế tốt, có thể nuôi nấng con gái bạch bạch mỹ mỹ, sau này tìm đến gia đình con rể, gia đình đó chắc chắn sẽ không tệ. Khi đến thời điểm, con gái bà có thể nhận được nhiều quà và của hồi môn hơn.

    Con đường dẫn đến sự giàu có này là không thể phá vỡ.

    Thái Lệ Hồng cố gắng điều chỉnh vẻ mặt của mình và nở một nụ cười khó coi, "Mẹ đều là nhất thời hồ đồ, đừng để trong lòng, tháng này không có tiền thì không sao, tháng sau sẽ có."

    Còn muốn tháng sau? Nhạc Li sẽ không cho bà ta cơ hội để quấy rối mình vào tháng sau.

    "Tôi và bạn tôi mua chung một chiếc túi, đã hết tiền, tháng sau cũng không có tiền." Nhạc Li lạnh lùng đáp, xoay người rời đi không thèm nhìn lại.

    "Tháng tới cũng không có sao?"

    Nhạc Li mặc kệ bà ta và rời đi ngay sau đó.

    Thái Lệ Hồng tức giận đến mức bốc khói trên đầu, nhưng không còn cách nào tốt hơn trong lúc này, đành phải nuốt nước bọt ngồi xuống ghế. Khi người phục vụ dọn đồ ăn, bà chợt nghĩ rằng mình quên yêu cầu con gái thanh toán hóa đơn, chảy rất nhiều máu và càng tức giận hơn.

    Bà phải cầm đũa lên liều mạng ăn, cuối cùng bà cũng phải gói súp và nước trái cây về.

    Nhạc Li trở về nhà, cơm tối xong liền vào phòng ngủ tiếp tục học.

    Khi biết được khoảng chín giờ, cô đứng dậy đi ra phòng khách rót nước, đúng lúc Nhạc Vi đã về.

    Nhạc Thanh và Tống Niệm xem TV trên ghế sofa. Nhìn thấy con gái trở về, Tống Niệm đứng dậy rót một cốc nước cho Nhạc Vi, cười nhẹ nói: "Vi Vi đã về rồi, con có mệt không?"

    Nhạc Vi từ trong ly nước uống hai ngụm, ngọt ngào cười, "Không mệt, cám ơn mẹ."

    Nhạc Thanh nhàn nhạt ngồi trên sô pha hỏi: "Kết quả thi giữa kỳ của con thế nào rồi?"

    Bài kiểm tra giữa kỳ được thực hiện vào tuần trước, trước khi liên hoan văn nghệ của trường.

    Tống Niệm cười liếc ông một cái, "Con phải hỏi, con gái của chúng ta nhất định phải là người giỏi nhất."

    Nói xong, bà cảm thấy không đúng, nhìn Nhạc Li. Cô con gái này vốn là một đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi, trước đây đã phải chịu quá nhiều đau khổ, sau khi bước vào tuổi dậy thì đầu óc càng nhạy cảm hơn, hy vọng những gì bà ấy nói vừa rồi sẽ không khiến Nhạc Li suy nghĩ nhiều.

    Nhạc Li không nghĩ nhiều, mà là hưng phấn nhìn Nhạc Vi.

    Nhạc Vi có chút ngượng ngùng cười cười, "Đứng đầu khối."

    Nhạc Li cảm thấy rất tự hào khi nghe điều đó, cô ấy quả thật xứng đáng là con gái ruột của mình.

    Đột nhiên, Nhạc Thanh nhìn cô, dịu dàng hỏi: "Ngày mai con cũng sẽ có kết quả, có tự tin không?"
     
  9. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 7: Thành tích​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nghe xong câu hỏi của Nhạc Thanh, Nhạc Li đặt cái ly trong tay xuống, suy nghĩ về tình tiết của nguyên văn, "Chà, có lẽ sẽ rớt xuống một chút."

    Chỉ trách nguyên thân đặt tâm tư vào nam nữ chính, suy nghĩ lung tung tiêu cực gì đó, làm chậm trễ việc học nên tụt hạng.

    Nhạc Thanh không tức giận hay thất vọng, an ủi nói: "Không sao, cứ cố gắng đi."

    Tống Niệm cũng cười và nói: "Ừ, học cũng giống như chiến đấu. Thắng hay bại là chuyện thường trong quân đội. Học cũng vậy. Thỉnh thoảng sa sút là chuyện bình thường. Con gái chúng ta là người giỏi nhất. Rút kinh nghiệm mẹ tin con lần sau sẽ tiện bộ."

    Vừa an ủi, vừa cẩn thận làm tròn câu trước.

    Nhạc Li không khỏi thở dài, chính là loại gia đình có thể sinh ra một cô gái ngoan như Nhạc Vi. Thật tiếc vì Nhạc Li từ lâu đã nuôi nấng ra oai, không thể tách rời với mẹ con Thái Lệ Hồng nên một gia đình như vậy không thể dạy dỗ nguyên thân đến nơi được.

    "Con sẽ, cám ơn ba mẹ." Nhạc Li cười nhẹ.

    Nhạc Vi quay lại nhìn Nhạc Li. Cô cho rằng Nhạc Li sẽ gây rắc rối vạch trần cô yêu sớm, dù sao thì cô em gái này đôi khi không quan tâm đến mình. Nhưng cô không ngờ Nhạc Li không những không thông báo, mà còn cười rất chân thành, trên mặt không có một tia sương mù.

    Nếu cô thực sự có thể từ bỏ bóng tối và sự nhạy cảm trong trái tim mình, thả mình vào ánh sáng và sự bao dung, đó sẽ là một điều tốt.

    Nhạc Vi dừng lại, nhẹ nói: "Cố lên."

    "Em sẽ." Nhạc Li cũng cười với Nhạc Vi.

    Ngày hôm sau, sau khi Nhạc Li ăn sáng xong, cô đến trường bằng xe của Nhạc Thanh như thường lệ. Nhạc Vi cảm thấy trong bụng hơi khó chịu, quyết định xin nghỉ nửa ngày, cho nên lần này Nhạc Li là hành khách duy nhất.

    Xuống xe ở cổng trường, Nhạc Li bước vào trong, ra đường chính.

    Một hàng cây được trồng ở một bên đường chính, dưới những hàng cây là những bông hoa hồng đỏ, vàng, hồng rất đẹp. Nhạc Li tâm trạng vui vẻ, bước chân hơi hớt hải, đi dọc theo đường cái đi vào tòa nhà dạy học.

    Có một vài nam sinh đang chơi bóng rổ trên sân bóng rổ cạnh đường cái, tất cả đều khá cao, một trong số họ có mái tóc nhuộm màu hạt dẻ, dáng người rất đẹp trai và tư thế chơi bóng kiêu ngạo.

    À, tại thời điểm này, không đến lớp học để đọc sách vào buổi sáng ngược lại ở chỗ nào chơi bóng rổ, còn có vóc dáng cao, nhuộm tóc, mặc quần áo phong cách cực năng động, lại đẹp trai. Nên sẽ không phải là.. con trai của cô chứ?

    Khi đang suy nghĩ, nam sinh có mái tóc nhuộm quay mặt lại và nhìn Nhạc Li một cái nhìn lạnh lùng. Kiểu lạnh này khác với kiểu lạnh lùng của Du Cảnh, nhưng có chút kiêu ngạo và phóng túng.

    Nam sinh kia tóc có chút xoăn tự nhiên, dung mạo tuấn tú dịu dàng nhìn qua cũng cười, "Em gái Nhạc Li dám nhìn anh Diệp của chúng ta sao? Anh Diệp của chúng ta đẹp trai như vậy sao?"

    Đó thực sự là con trai của cô Thẩm Tinh Diệp, còn có người anh em tốt của Thẩm Tinh Diệp, nam phụ Ngôn Hi.

    Cô thừa nhận rằng con trai của cô đã nhìn chằm chằm vào cô, nhưng thật là đẹp trai mà. Còn nữa, Ngôn Hi, thằng con nghịch tử này dám chế nhạo cô?

    Đừng nhìn Ngôn Hi có vẻ ngoài giống một tiểu cẩu, hào hoa phong nhã, nhưng cậu ta thực sự là một cái phúc hắc, cái loại này xem náo nhiệt không chê đại sự. Hiện tại xem náo con mẹ nó nhiệt dữ vậy sao?

    Ngay cả trong học kỳ tiếp theo của trường trung học, nguyên thân đã yêu thầm Thẩm Tinh Diệp, cả trường đều biết điều đó. Đó không phải là lý do tại sao tên nghịch tử này chế nhạo cô.

    Nhạc Li nhướng mày, nhìn Ngôn Hi, cười, "Nếu có thời gian cười nhạo tôi, cậu nên nghĩ ra cách giải quyết buổi hẹn hò mù quáng mà ba cậu yêu cầu chưa?"

    Khuôn mặt luôn tươi cười của Ngôn Hi đông cứng lại. Cha cậu bắt cậu phải hẹn hò, ngay cả người bạn tốt của cậu là Thẩm Tinh Diệp cũng không biết chuyện đó thì làm sao Nhạc Li biết được?

    Cậu muốn hỏi Nhạc Li, nhưng Nhạc Li đã vui vẻ bỏ đi. Dù rất thương con nhưng Nhạc Li không định giao du quá nhiều với nam chính dễ gặp rắc rối.

    Thẩm Tinh Diệp đập quả bóng rổ trong tay về phía Ngôn Hi, cau mày hỏi: "Bố cậu ép cậu hẹn hò sao?"

    Ngôn Hi giơ tay bắt bóng một cách ổn định, thản nhiên đáp: "Đúng vậy, sớm liền muốn đem em đi đổi lấy tiền."

    Du Cảnh đi từ phía sau rất xa, nhưng hắn nhìn thấy Nhạc Li trong nháy mắt, thấy cô đang nhìn chằm chằm Thẩm Tinh Diệp, còn thấy cô đang mỉm cười và nói chuyện với Thẩm Tinh Diệp và Ngôn Hi. Hắn nhớ đến tin đồn, thậm chí không thể nói là tin đồn, nhưng đúng là sự thật.

    Nhạc Li thích Thẩm Tinh Diệp, đến nỗi việc Thẩm Tinh Diệp là bạn trai của chị gái cô cũng không thành vấn đề.

    Du Cảnh siết chặt ngón tay, vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, đi tới tòa nhà dạy học.

    Hắn có đôi chân dài và đi nhanh, nhưng hắn thà giữ khoảng cách với Nhạc Li, vì vậy hắn cố tình đi chậm lại.

    Khi Nhạc Li đến lớp, lớp trưởng đã nghiêm túc cập nhật lịch học hôm nay lên góc bảng đen. Lớp đầu tiên là tiếng Anh, có lẽ phải kiểm tra các từ tiếng Anh tại chỗ.

    Nhạc Li lấy sách giáo khoa tiếng Anh ra. Cô ở thế giới thật cũng đang chuẩn bị cho kì thi cấp sáu, cho nên từ đơn ở cao trung đối với cô chỉ là dễ như ăn cháo, ôn một chút là được, rất nhanh đã học thuộc xong hết.

    Không lâu sau, đại diện môn tiếng Anh bước vào với một xấp giấy kiểm tra và yêu cầu các tổ trưởng phân phát xuống cho bạn học.

    Học sinh luôn quan tâm đến điểm số của mình, chưa kể đến các kỳ thi giữa kỳ. Có rất nhiều cuộc thảo luận trong lớp học.

    Nhạc Li nhanh chóng có được tờ giấy thi của mình, với số điểm tuyệt đối 150. Nguyên thân chỉ đạt 103 điểm, quả thực thấp hơn so với mức trước đây của cô.

    Tạ Hiểu Nhã nhịn một ngày, rốt cuộc nhịn không được nữa, cười nói: "Học sinh hàng đầu của chúng ta chỉ thi ít như vậy?"

    Nhạc Li vô cảm nhìn cô ta: Ngày hôm qua không phải là nói không quan tâm mà đúng không? Hôm nay lại quan tâm?

    "Tôi nghe nói đã tụt tám bậc và thẳng tụt ra khỏi tốp mười. Ở ác gặp dữ."

    "Ở ác gặp dữ, đang nói đến cậu sao?" Nhạc Li khinh thường liếc nhìn 76 điểm trên tờ giấy thi của cô ta, "Còn thấp hơn điểm trung bình."

    "Cậu!" Tạ Hiểu Nhã xuất thân từ gia đình không tồi, là con một, từ nhỏ được cưng chiều, không chịu nổi vẻ mặt chế giễu của Nhạc Li, hai giây sau cô tức giận đến mức tìm ra góc độ, "Không đủ điểm trung bình, nhưng tôi không bị rớt tám hạng".

    Nhạc Li cười tủm tỉm, "Thành tích đội sổ, muốn rớt tám hạng cũng khó."

    ".. Tôi không có đội sổ!" Tạ Hiểu Nhã gần như tức giận hét lên "Cậu là đồ bún đất quê người, một tên ăn mày ở Lệ gia, còn cướp đi bạn trai của chị gái mình, còn dám cười nhạo tôi?"

    Các mẫu câu khá gọn gàng.

    "Ồ, nhưng điểm của cậu không bằng của tôi." Nhạc Li bình tĩnh, biết mình không tức giận thì đối phương sẽ càng thêm tức.

    Quả nhiên, Tạ Hiểu Nhã tức giận đến đỏ bừng mở miệng nói chuyện.

    Nhạc Li không cho cô ta cơ hội và mỉm cười, "Cô đúng là một thứ kỳ lạ được dạy bởi một bà mẹ tiểu tam của mình, người luôn thèm muốn Thẩm Tinh Diệp, trốn sau lưng sử dụng thủ đoạn hèn hạ, tiểu nhân bỉ ổi, đem nữ sinh của lớp cười nhạo nói xấu, cậu cho rằng cậu rất cao cấp sao?"

    Còn không phải cũng muốn nói rõ điểm yếu của nhau sao? Ai chẳng biết à nha!

    Khuôn mặt của Tạ Hiểu Nhã đột nhiên biến dạng. Mẹ cô đúng là tiểu tam, nhưng chuyện đó đã lâu rồi, bọn họ đều chuyển ra khỏi thành phố nguyên quán, tại sao Nhạc Li lại biết?

    Tạ Hiểu Nhã nói Nhạc Li không phải là một bí mật, nhưng Nhạc Li nói Tạ Hiểu Nhã là một bí mật lớn. Một số người xem gần đó đột nhiên nhìn thấy khuôn mặt của Tạ Hiểu Nhã thay đổi.

    "Trời ạ, thật ra mẹ cô ấy là tiểu tam sao?"

    "Ngày nào cũng khoe của cải, hóa ra gia đình cô ấy là tiết mục tiểu tam bàng thượng Đại lão."

    "Nếu dầm trên không đúng thì dầm dưới cũng cong queo, đằng sau cô ấy còn cười nhạo mấy đứa con gái trong lớp? Sau này nhất định phải tránh xa cô ấy."

    * * *

    Tạ Hiểu Nhã nhanh chóng khóc lên.

    Chuông vào lớp vang lên.

    Họ của cô giáo dạy tiếng Anh là Lý, là một phụ nữ nhỏ nhắn, đeo kính và nghiêm khắc hơn nhiều so với không để tóc.

    Cô giáo Lý nghiêm nghị liếc nhìn học sinh, cuối cùng ánh mắt ngã trên người của Nhạc Li.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười một 2020
  10. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 8: Sữa chua​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cô giáo Lý khí thế mười phần vừa vỗ bàn vừa nói chuyện.

    "Kỳ thi giữa kỳ này, môn tiếng Anh của các em rất tệ! Mặc dù đề thi lần này khó nhưng điểm của các em quá bất thường. Đặc biệt là bạn học Nhạc Li, ngày trước em đều đạt điểm rất xuất sắc, bây giờ được 103 điểm có phải là quá thấp hay không?"

    Cô không cho Nhạc Li cơ hội nói chuyện, gắt gao nhìn Nhạc Li, "Cô nghe thầy Mai của các em nói tổng điểm lần này của em tụt tám hạng, trực tiếp rớt ra khỏi top 10. Lý do là gì? Em phải tự mình ngẫm lại đi."

    Một số học sinh nhân cơ hội đó đã hả hê và hét lên "Thẩm Tinh Diệp", không ít người ồn ào mà cười lớn.

    Nhạc Li: Nguyên thân muốn tôi gánh tội thay, thật là khổ quá mà.

    Không có cách nào để giải thích, chỉ có thể được chứng minh bằng sức mạnh trong tương lai. Nhạc Li đành phải im lặng.

    Tạ Hiểu Nhã thấy Nhạc Li bị nhóm người chỉ trích, chế giễu, cảm thấy đã khôi phục được tâm tình, lạnh lùng nói: "Đáng đời!"

    Nhạc Li nhướng mày, nhưng giờ đã đến giờ học nên cô không thèm đoái hoài đến cô ta.

    "Bất quá cũng không tệ," Cô giáo Lý bình tĩnh lại một chút và nhìn Du Cảnh, "Du Cảnh đạt 138 điểm trong kỳ thi lần này, mọi người nên học hỏi từ bạn ấy."

    Có một giọng nói huyên thuyên từ phía dưới, mặc dù cố ý hạ thấp giọng nói, nhưng vẫn đủ để Nhạc Li nghe thấy.

    "Mẹ nó, đề thi khó như vậy mà bài thi vẫn có thể ghi được 138 điểm. Chức năng của miệng bị suy thoái và chức năng của cơ quan của não được tăng cường?"

    "Khuyết tật cộng thêm tự bế, cư nhiên không phải người bình thường."

    "Đương nhiên, người bình thường không cạnh tranh được với bệnh nhân tâm thần, không tranh được, không tranh được."

    Nhạc Li tức giận. Du Cảnh đã chứng tỏ sự thông minh của mình, nhưng hắn bị đối xử thô bạo chỉ vì tính cách không thích hợp.

    Một số người dường như sinh ra đã không biết chăm sóc bản thân, ngày ngày kiếm cớ làm những trò tiêu khiển để làm khổ người khác.

    Du Cảnh vô tội đến nhường nào. Cô phải đối xử tốt hơn với Du Cảnh.

    "Được rồi, chúng ta đừng nói nhiều chuyện nhảm nhí nữa, bây giờ cô sẽ bắt đầu nói về đề kiểm tra." Cô giáo Lý lấy radio ra, bắt đầu nghe.

    "Trong phần đầu tiên, hãy nghe sáu đoạn hội thoại sau. Sau mỗi đoạn hội thoại đều có một câu hỏi nhỏ.. Đây là dạng câu hỏi đơn giản nhất, nên hãy nghe cho thật kỹ, được rồi, bắt đầu từ Nhạc Li rồi đến kế bên, cứ thế tiếp tục."

    Niềm vui của Tạ Hiểu Nhã vì Nhạc Li bị chỉ trích bỗng chốc tan biến. Sáu câu hỏi nhỏ, hàng của họ bắt đầu từ phía bên hành lang, sau Nhạc Li sẽ đến cô.

    Mẹ kiếp, điều khó khăn nhất đối với cô ta là môn nghe, cô không muốn trả lời câu hỏi nào cả!

    Tuy nhiên, sự thật không phụ thuộc vào suy nghĩ của cô ta.

    Dựa vào trình độ cấp sáu của cô, tự nhiên thấy đề thi này quả thật có mười phần tự tin. Khi đoạn ngắn thứ năm phát ra, Nhạc Li mỉm cười khi lắng nghe cuộc trò chuyện giữa người đàn ông và người phụ nữ.

    Cô bình tĩnh đứng lên và kể lại đoạn đối thoại mà không hề vội vàng, không hề sai hay bỏ sót từ nào, cách phát âm rất thuần khiết khiến người ta cảm thấy dễ chịu.

    Du Cảnh hơi ngẩng đầu, nhìn bóng lưng Nhạc Li, nghe cách phát âm hoàn hảo của cô, ngón tay bất giác nhúc nhích.

    Hắn thờ ơ với người khác, người duy nhất đặc biệt chú ý là Nhạc Li. Gần đây, Du Cảnh nhạy cảm nhận thấy Nhạc Li đã trở nên có chút khác biệt, sự khác lạ của cô khiến hắn muốn chạm nhẹ vào.

    Cô giáo Lý hơi ngạc nhiên. Nói chung, trừ khi họ sống ở nước ngoài, học sinh trung học bình thường ít luyện nói tiếng Anh, việc mang một chút trọng âm là điều không thể tránh khỏi, nhưng Nhạc Li hầu như không có, điều này cho thấy rằng gần đây phải luyện nghe và nói rất nhiều.

    Sự bất mãn do điểm số của Nhạc Li giảm sút biến mất. Cô Lý từ từ mở ra vẻ mặt khen ngợi: "Tốt lắm, cứ tiếp tục phát huy."

    Nhạc Li mỉm cười ngồi xuống.

    Sau đó đến lượt Tạ Hiểu Nhã, Tạ Hiểu Nhã đổ mồ hôi và không hiểu được radio đang phát cái gì. Lúc này, cô cũng không quan tâm cùng Nhạc Li có mâu thuẫn gì không, cúi đầu thấp thỏm lo lắng thúc giục, "Đang nói cái gì vậy, mau, mau nói cho tớ biết với."

    Nhạc Li nói cho cô ta biết thì cô đây thành ma quỷ!

    Cô Lý sắc mặt trở nên lạnh lùng, "Biết thì biết, không biết thì không biết, hỏi người khác với gian lận có gì khác nhau?"

    Tạ Hiể Như mặt phủ đầy bụi, không trả lời được một chữ, lại bị quở trách nặng nề, cảm thấy xấu hổ vô cùng, cuối cùng tức giận ngồi xuống.

    Cô giáo Lý rất thích cách phát âm của Nhạc Li, đoạn đối thoại dài sau đó khiến Nhạc Li phải lặp lại, Nhạc Li cũng có thể trả lời chính xác.

    Cô giáo Lý không khỏi bật cười, "Em làm rất tốt mà sao thi lại không được điểm cao?"

    Nhạc Li chân thành đáp: "Xin lỗi cô, lúc đó em rất căng thẳng."

    Cô giáo Lý nghiêm nghị tỏ vẻ ân cần, "Thả lỏng đi, có thể tự tin hơn với năng lực của mình."

    Không ngờ, Nhạc Li vừa bị chỉ trích rút lui lại có một sự biến hóa xinh đẹp, những người bạn học cười nhạo cô một cách lộ liễu, thầm kín trước đây đều cảm thấy mặt có chút đau, đặc biệt là Tạ Hiểu Nhã tức điên.

    Ở trong góc không ai thèm nhìn lại, khóe miệng Du Cảnh nhếch lên một nụ cười nhàn nhạt, rất mờ nhạt, gần như không thể phân biệt được, nhưng quả thực là một nụ cười.

    Nhưng khoảnh khắc tiếp theo hắn lại nghĩ đến nụ cười cô dành cho Thẩm Tinh Diệp như đóa hoa hồng kia. Vì vậy tâm trạng lại trở nên chua xót.

    Sau tiết Anh là tiết Toán, môn Toán nguyên thân thi có chút thấp hơn, bài kiểm tra chỉ đạt 98 điểm.

    "Tiết tiếng Anh có đắc ý thì được ích lợi gì? Môn khác còn không phải rất kém?"

    Sau giờ học tiếng Anh, Nhạc Li quá lười để ý đến Tạ Hiểu Nhã. Cô thừa sức để chứng tỏ bản thân. Hành động để chứng có nhiều năng lượng hơn chỉ nói bằng miệng.

    Lần sau cô có thể làm tốt trong kỳ thi. Khi đó, Tạ Hiểu Nhã sẽ có được một cơn giận dữ biến mình trở thành cá nóc.

    Bây giờ là giờ ăn trưa, Nhạc Li dọn dẹp bàn ăn, đồng thời nhìn lại Du Cảnh.

    Du Cảnh không thích những dịp đông đúc không thể ăn bữa trưa ở căng tin. Vì vậy, hắn lúc nào cũng đều đợi đến khi có ít người hơn mới đến đó, nhưng lúc đó không có nhiều đồ ăn, như vậy không tốt cho sức khỏe.

    Trong tiết tiếng Anh, cô cũng nói rằng cô sẽ đối xử tốt hơn với Du Cảnh, huống hồ chi Du Cảnh chính là con đường lui cuối cùng của cô.

    Nhạc Li đã sớm đến nhà ăn. Trong căng tin có nhiều cửa sổ, có nhiều mức giá khác nhau tùy theo loại nguyên liệu, nhưng dù giá như thế nào thì cũng sẽ là cấu hình ba món. Nhạc Li chọn một món giá trung bình, xếp hàng lấy cơm xong, tìm một chỗ ngồi xuống, không ăn cơm, lẳng lặng chờ Du Cảnh đến.

    Trong lúc chờ đợi, cô đến một chỗ khác để mua một hộp sữa chua.

    Đợi khoảng mười lăm phút, trong căng tin cũng ít người hơn, Du Cảnh cuối cùng cũng đến.

    Nhạc Li nghĩ cũng tốt, chỗ của Du Cảnh mua đồ ăn rõ ràng đã có một số món bán hết rồi, nên hắn chỉ có mua một phần trứng sốt cà, cùng một phần cải trắng.

    Du Cảnh ngồi ở trong một góc.

    Nhạc Li đem hộp sữa chua và mâm đồ ăn bước đến, đặt mâm đồ ăn xuống trước mặt hắn.

    Du Cảnh chậm rãi ngẩng đầu, lạnh nhạt nhìn cô gái trước mặt.

    Những người không thích hòa đồng với người khác đột nhiên bị người khác xâm nhập vào lĩnh vực an ninh, chắc chắn sẽ có phản kháng. Nhạc Li rất hiểu chuyện, cười thân thiện nói với Du Cảnh, "Ở đây yên tĩnh quá, tôi ngồi đây được không?"

    Du Cảnh không nói chuyện, cúi đầu ăn cơm, nhưng tư thế cầm đũa trở nên cứng ngắc. Hắn liền nổ lực dùng sức nhưng vẫn cứng đờ, tốc độ bất biến, tiếp tục ăn cơm.

    Nhạc Li cũng bắt đầu im lặng ăn cơm. Du Cảnh không thích những chỗ đông người, ánh mắt của người khác sẽ khiến hắn cảm thấy khó chịu, cô ngồi cạnh hắn và cô cũng sẽ bị những ánh mắt kia làm cho khó chịu không phải là điều tốt sao?

    Du Cảnh yên lặng nhìn người đối diện. Cô gái ăn uống rất văn nhã, miệng nhỏ nhỏ, do ăn cay nên biến thành màu đỏ một chút, có hai phần diễm lệ.

    Gần đây, cô quả thực có chút thay đổi.

    Du Cảnh đung đưa mắt và buộc mình phải nhìn xuống.

    Nhạc Li lấy khăn giấy lau miệng, đối với hắn như thể tự nhiên nói: "Cậu đến muộn quá, đồ ăn đều được bán hết. Về sau cậu phải đến sớm hơn chút."

    Du Cảnh không trả lời, thậm chí không nhìn lên.

    Nhưng Nhạc Li biết hắn đã nghe thấy, cũng không vội vàng, để mở phòng ngự của một người hẳn là một quá trình dài. Cô chỉ cần đặt một cái đệm trước.

    Nhạc Li không nói nữa. Hai người tương đối không nói nên lời một lúc lâu, Nhạc Li để đũa xuống, giả bộ khó xử nhìn chai sữa chua.

    Nhìn thấy Nhạc Li không ăn nữa, Du Cảnh ngẩn người, không khỏi ngẩng đầu nhìn cô.

    Nhạc Li cảm thấy mình có cơ hội, xấu hổ cười nhìn Du Cảnh, "Cái kia.. tôi mới nhớ ra là mình muốn giảm cân.." Để tăng thêm uy tín, cô sờ lên chiếc cằm tròn của mình.

    Du Cảnh nhìn theo động tác của cô cô, nhìn về phía mặt cô. Cô không mập, chỉ có một chút mũm mĩm của trẻ con.. rất đáng yêu.

    Nhạc Li nhìn mặt hắn không đổi sắc, trong đầu cũng không biết suy nghĩ gì, chỉ nói tiếp, "Mua nhiều đồ ăn quá, lãng phí không tốt.. Cậu có thể giúp tôi uống được không?"

    Cô đặt sữa chua trước mặt Du Cảnh.

    Sắc mặt của Du Cảnh thay đổi rõ rệt.
     
  11. Quýt ú Quýt ú ù u

    Bài viết:
    5
    Chương 9: Giúp đỡ​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Du Cảnh không có quá nhiều ký ức tốt đẹp về đồ ăn.

    Tính tình hắn khó chịu, điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình lại bê bối nên từ nhỏ đã bị bắt nạt và phân biệt đối xử. Hồi tiểu học bị mắng là ma xui quỷ khiến, chú lùn, con sâu tội nghiệp, đồ mất mẹ, lên cấp hai thì bị mắng là đồ câm, thần kinh, tàn tật, giết người..

    Những kẻ bắt nạt hắn đổ nước bột giặt, chất bẩn, bụi phấn, giun đất, v. V. Vào ly uống nước của hắn; nước uống của hắn thay bằng nước dơ bẩn; giả vờ mời hắn uống nước, nhưng thực tế bên trong đều là chế giễu hắn.

    Vậy bây giờ, những thứ đó có lặp lại?

    Người trước mặt đã kêu người đánh hắn, nhưng sau đó lại tỏ ra tốt bụng, chỉ để đích thân thực hiện "giáo huấn" tiếp theo, phải không?

    Du Cảnh sắc mặt trở nên cực kỳ lạnh lẽo. Nếu là người khác, hắn có thể đánh trả, nhưng người kia là Nhạc Li.. Du Cảnh đột ngột đứng lên, hung hăng nhìn Nhạc Li một cái rồi bước đi.

    Nhạc Li hoàn toàn bối rối. Cô viết rằng Du Cảnh đã bị bắt nạt từ khi còn nhỏ, nhưng cô đã không suy nghĩ cẩn thận về việc bắt nạt bằng cách nào, vì vậy cô không nghĩ rằng một chai sữa chua khiến Du Cảnh phản kháng.

    Tại sao kháng cự chai sữa chua?

    Có phải vì cô hành động chưa đủ chân thành, nên hình như việc bố thí đã làm tổn thương lòng tự trọng của hắn?

    Nhưng đó chỉ là một chai sữa chua với giá chưa đến năm nhân dân tệ, phải không?

    Có phải vì lý do khác không?

    Nhạc Li có chút bối rối cho đến khi trở về nhà vào buổi tối.

    Hôm nay Tống Niệm làm thêm giờ, người nấu ăn là Nhạc Thanh.

    Sau khi rửa tay, Nhạc Li đi tới bàn, nhìn thấy một ly nước chanh đặt ở chỗ cô, tình cờ cô cũng đang hơi khát nên uống một hớp trong ly, gần như bị vị chua và đắng kích thích xém nữa phun ra.

    Nhạc Li vừa vặn miễn cưỡng duy trì phong thái, nuốt xuống bụng, ho khan vài tiếng, ôm ngực, cau mày hỏi: "Ba, trong ly có cái gì?"

    Mặc tạp dề màu xanh, Nhạc Thanh bưng mì từ trong bếp ra, thấy cô có vẻ khổ sở, ông trêu ghẹo đáp: "Trà sức khỏe của mẹ con, đặc biệt yêu cầu cha đừng quên cho con uống."

    Nhạc Li dở khóc dở cười.

    Tống Niệm là một người phụ nữ rất yêu đời, lúc rảnh rỗi rất thích chăm sóc da, giữ gìn sức khỏe, thể thao - cô miêu tả Tống Niệm là như vậy đấy, nhưng không ngờ trà sức khỏe do Tống Niệm pha lại có vị như vậy.

    Nhìn bộ dạng của Nhạc Thanh, hiển nhiên là ông cũng bị loại trà này "hạ độc".

    "Con tưởng là nước chanh." Nhạc Li nói, trong đầu chợt lóe lên một ý nghĩ.

    Du Cảnh từ chối sữa chua của cô, chẳng lẽ hành động của cô không phải là làm tổn thương đến lòng tự trọng của hắn, mà lại hiểu lầm rằng sữa chua không phải là "sữa chua" mà là thứ khác, chẳng hạn như bắt nạt?

    Nhạc Li nhớ khi còn học tiểu học, cô đã từng chứng kiến đám nam sinh trong lớp chơi khăm, rủ người khác uống trà xanh, thật ra trong bình trà xanh có đựng những thứ không thể uống được.

    Du Cảnh từ nhỏ đã bị bắt nạt, hắn cũng từng trải qua chuyện này nên mới hiểu lầm là cô đưa sữa chua đi bắt nạt hắn?

    Nhưng cô dám vỗ ngực nói, tuyệt đối không có chuyện này. Nếu chỉ là hiểu lầm thì nên giải quyết, người có miệng nên nói rõ mọi chuyện.

    Sau khi suy nghĩ phương hướng hành động, Nhạc Li cảm thấy thoải mái hơn, sau khi ăn xong liền xem lại nhiều trang sách giáo khoa sinh học.

    Ngày hôm sau Nhạc Li vui vẻ hòa thuận cùng Nhạc Vi đi đến trường, tuy trên xe hai chị em vẫn không nói chuyện với nhau nhiều nhưng bầu không khí cũng tốt hơn.

    Hai chị em bước vào cổng trường, đi trên con đường chính ngập tràn mùa hoa hồng, không ngờ trước mắt lại xảy ra một vụ tai nạn nho nhỏ.

    Nhân vật chính của vụ tai nạn là Du Cảnh. Sau khi chiếc áo đồng phục của trường bị rách trong trận đánh lần trước, hắn không thay cái mới, vẫn mặc quần áo bình thường kể từ đó, hôm nay là áo thun đen với quần cùng màu, vô cùng đơn giản.

    Bằng cách nào đó, khóa kéo cặp sách của hắn bung ra, mầy cuốn sách và tài liệu ôn tập rơi ra khỏi đó.

    Nhiều người đi chậm lại, quay đầu nói nhỏ với bạn đồng hành.

    "Đây là không phải là học sinh lớp mười đó sao? Nghe nói là một người bị câm."

    "Cặp học sinh cũ lắm rồi mà vẫn dùng, tồi tàn quá!"

    "Tôi nghe nói rằng cậu ta vẫn có vấn đề với não của mình và không bao giờ giao tiếp với mọi người.."

    "Yên lặng, đừng bị hắn nghe thấy, ánh mắt của hắn cũng rất đáng sợ."

    Từng câu từng câu, dù hạ giọng, nhưng chỉ cần nói ra, sẽ luôn làm tổn thương lòng tự trọng của người khác.

    Du Cảnh lạnh lùng liếc nhìn người đang thảo luận, cúi xuống nhặt.

    Nhạc Li nhìn chiếc cặp sách "đã giặt sạch" của hắn, và nhớ lại những gì người khác đã nghe về sự "nghèo khó" của hắn.

    Du Cảnh từ nhỏ nhà nghèo, sau khi cha mất, một thời gian khó khăn, nhưng hắn vẫn rất chăm chỉ và chịu khó, cũng thông minh, tự lập từ rất sớm.

    Hắn làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau, dịch tài liệu tiếng Anh, thiết kế các trang web đơn giản, làm bồi bàn.. Là học sinh lớp mười, hắn không chỉ được miễn phí học phí và chỗ ở mà còn nhận được học bổng và trợ cấp.

    Trên thực tế, hắn có đủ chi phí sinh hoạt, thậm chí có thể sống tốt hơn so với những sinh viên bình thường, nhưng hắn rất tiết kiệm và có thói quen tiết kiệm tiền cho một hy vọng khiêm tốn - một ngày nào đó hắn có thể tự tin một chút thổ lộ với Nhạc Vi.

    Những người cười nhạo sự nghèo khó của Du Cảnh là quá nông cạn, không bao lâu nữa Du Cảnh sẽ lấy một số tài sản khổng lồ trả thù họ.

    Khi Nhạc Li nghĩ như vậy, Nhạc Vi đã tiến gần hơn một bước, cau mày ngồi xổm trước mặt Du Cảnh giúp hắn thu dọn đồ đạc.

    Trong lòng Nhạc Li đột nhiên có một sự phấn khích - điểm cốt truyện trong cuốn sách nơi mà mối quan hệ giữa Nhạc Vi và Du Cảnh trỗi dậy.

    Du Cảnh biết ơn sự giúp đỡ và nụ cười của Nhạc Vi như thế, về sau tự tìm ngược.

    Thấy Du Cảnh đang ngước nhìn Nhạc Vi, Nhạc Li bước nhanh tới nói: "Chị à, anh Tinh Diệp đang đợi chị ở đằng kia. Chị đi nhanh lên, em giúp bạn học Du nhặt cho."

    Như vậy, cũng muốn đánh thức Du Cảnh càng sớm càng tốt, con gái của cô đã có người xứng đôi vừa lứa, hi vọng Du Cảnh sẽ không càng ngày càng lún sâu.

    Nhạc Vi đứng dậy, ngẩng đầu nhìn thấy Thẩm Tinh Diệp đang nhìn mình cách đó không xa, lỗ tai không khỏi đỏ bừng, do dự trước khi rời đi, Nhạc Li đẩy cô một cái, "Đi đi."

    "Vậy thì chị đi đây." Nhạc Vi xấu hổ đi vài bước, nghĩ đến điều gì đó, vừa quay đầu lại đã thấy Nhạc Li đang nhìn mình cười, trên mặt không có một chút ghen tị hay hả hê.

    Nhạc Li thực sự đã thay đổi.

    Nhạc Vi gạt bỏ những lo lắng của mình sang một bên, cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, đi về phía Thẩm Tinh Diệp.

    Đứng bên cạnh Thẩm Tinh Diệp, Ngôn Hi nhìn hai chị em Nhạc Li và Nhạc Vi một cách thích thú, một tia ngạc nhiên hiện lên trong mắt cậu. Nhưng Nhạc Li không thèm để ý.

    Nhạc Li nhìn đôi nam nữ trước mặt, trên mặt tràn đầy nụ cười mẹ hiền, cho đến khi cảm nhận được ánh mắt của Du Cảnh.

    Nhạc Li cúi đầu. Du Cảnh ngồi xổm, cầm sách giáo khoa trong tay, nhưng lại thờ ơ đánh giá chính mình.

    Nhạc Li nhớ tới chuyện, ngồi xổm xuống, giúp hắn cầm sách lên, cố hết sức dùng ánh mắt thân thiện, nhẹ giọng nói: "Về chuyện ngày hôm qua, tôi cam đoan là tôi không có ý nghĩ xấu. Sữa chua thực sự chỉ là sữa chua và tôi thực sự không thể uống được cũng không muốn lãng phí nó."

    Ánh mắt Du Cảnh không ngừng rơi vào trên mặt Nhạc Li. Hắn nhớ tới ánh mắt lạnh nhạt, khinh thường của cô, về địch ý của cô, về việc cô khiến người ta đánh hắn.

    Vậy, bây giờ, hắn có nên tin cô không?

    Cảm nhận được ánh mắt của Du Cảnh ẩn chứa vẻ dò xét và nghi ngờ, Nhạc Li cười chân thành và ngây thơ hơn.

    Nụ cười thật ngọt ngào, dịu dàng. Du Cảnh lại cử động ngón tay, trong lòng thở dài.

    Đã bao lâu rồi không được nhìn thấy ánh mắt và nụ cười như vậy? Ngay cả khi đó là một âm mưu.. cũng đáng để nhận.

    Du Cảnh cúi đầu.

    Người bên kia tuy rằng không nói được, nhưng Nhạc Li có thể cảm nhận được khí chất lạnh lùng và dữ tợn của hắn đã giảm đi rất nhiều, thở phào nhẹ nhõm, đưa sách trong tay mình ra, mỉm cười nói: "Của cậu đây."

    Du Cảnh lẳng lặng nhận lấy, sau đó yên lặng liếc nhìn Nhạc Li. Hắn không cất những cuốn sách lại vào chiếc cặp mà cầm chúng trên tay và lặng lẽ đi về phía tòa nhà dạy học.

    Hắn có một đôi chân dài, nhưng bước đi chậm rãi có chủ đích, bình tĩnh theo tốc độ của Nhạc Li.

    Nhạc Li lẳng lặng đi bên cạnh hắn, dùng khóe mắt nhìn cái cặp sách như nhếch mép cười cười, có chút khó chịu - bây giờ nên nói với Du Cảnh như thế nào đây, bảo hắn đừng tiết kiệm như vậy, sau này hắn sẽ trở nên rất tốt, về sau còn rất giàu nữa.

    Không ai muốn biến mình thành ngốc nghếch trước một cô gái mà họ thích. Du Cảnh im lặng lấy đồ trong cặp ra.

    Những thứ của hắn rất ít và đơn giản, ngoại trừ sách, chỉ có một chiếc móc khóa và một chiếc ô. Trên móc khóa có hình Hello Kitty, Hello Kitty rất cũ và giống đồ của con gái - đó không phải là đồ của nữ chính ư?

    Nhận thấy ánh mắt của Nhạc Li rơi vào mèo Hello Kitty, Du Cảnh mím chặt môi mỏng, giấu Hello Kitty bé nhỏ trong lòng bàn tay, chắn tầm mắt của Nhạc Li, sau đó ném chiếc cặp sách vỡ vào thùng rác.

    Nhạc Li giả bộ lãnh đạm cười nói: "Du Cảnh, kỳ thi lần này cậu làm bài rất tốt, chúc mừng nha, thật lợi hại."

    Du Cảnh quay đầu nhìn Nhạc Li, xác nhận cô là chân thành chúc mừng, cũng không có giễu cợt. Quay đầu lại, hắn lại mím môi, lồng ngực phập phồng khiến bước chân hơi lệch nhịp.

    Nhạc Li không để ý đến bất cứ điều gì và tiếp tục, "Tôi không thể làm được. Ngữ văn và tiếng Anh đều tốt. Vật lý và sinh học quả thật khiến tôi bị hói."

    Thể hiện sự yếu đuối và ngưỡng mộ trước những người tự ti nhạy cảm có thể nâng cao sự tự tin của người kia, Nhạc Li cảm thấy mình đã rất vất vả để kiếm được một tài sản thừa kế không hề dễ dàng.

    Nhạc Li đang nói chuyện, không biết từ đâu xuất hiện một cô gái, khinh thường nhìn Nhạc Li, cười quái dị: "Hai chị em thật là thú vị. Các người định tỏ ra lịch sự với một người tàn tật. Các người đang làm gì vậy?"

    Câu này thật là nham hiểm, Nhạc Li nhướng mày không quan tâm không nhận ra người kia, "Chó mèo à đến lượt các người ở trước mặt chúng tôi nói ra nói vào sao?"

    "Cô mắng ai là chó mèo?" Cô gái khó thở.

    Du Cảnh lạnh lùng nhìn cô gái, ánh mắt như dao. Cô gái có chút xấu hổ, nhưng cô tin chắc Du Cảnh sẽ không dám làm gì con gái, chưa kể hắn còn là người tàn tật nên trốn người khác, vì vậy lòng tự tin của cô gái lại nổi lên, nâng lỗ mũi.

    "Nói phong long, ai tự nhận thì tự chịu." Nhạc Li nhìn cô gái, cô gái so với Nhạc Vi xấu hơn nhiều. Vì vậy Nhạc Li nhanh chóng xác định được danh tính của cô gái, là một nhân vật pháo hôi mà cô đã viết, con gái của cậu Nhạc Vi - Tống Chi Chi.

    Cậu của Nhạc Vi thì nhát gan, còn gia đình nhà mẹ đẻ của mợ thì giàu có nhưng quái đản, Tống Chi Chi vốn kiêu ngạo, thích phô trương sự giàu có của mình. Vì vậy Tống Niệm và Nhạc Thanh thà nhận trẻ mồ côi còn hơn để cho Tống Chi Chi ở bên cạnh Nhạc Vi.

    Tính toán thời gian, Nhạc Vi tát vào mặt Tống Chi Chi quá sớm nên kết thúc. Tống Chi Chi bị Nhạc Vi tát vào mặt lưu ban xin học lại lên năm nhất cấp ba. Sau một tháng thành thật, lại muốn khiêu khích Nhạc Vi.

    "Tôi vẫn là chị của cô đấy, còn dám mắng tôi, biết lễ phép liêm sỉ là gì không?" Tống Chi Chi châm chọc nói, "Tôi nghĩ tôi không có tư cách nói trước mặt các người, cái người tụt tám hạng kia cũng dám khinh thường tôi?"

    Nhạc Li mỉm cười, "Bốn từ lễ phép liêm sỉ thốt ra từ miệng của cô, thật sự rất mới mẻ, còn lấy chuyện thành tích ra nói với tôi, người học lại lớp mười hai lần mà vẫn đạt hạng hai mươi, ở trước mặt năm nhất của chúng tôi kiêu ngạo lên mặt, không biết xấu hổ sao?"

    Trên gương mặt Nhạc Li có một phong thái tự tin bình tĩnh, khiến Tống Chi Chi tức giận, cũng khiến Du Cảnh có một cảm giác kỳ lạ cứ như cảm thấy tự hào.

    Hơn nữa, cô lại một lần nữa ra mặt giúp hắn, trong lòng Du Cảnh đột nhiên nóng lên.

    Tống Chi Chi tức giận đến mức muốn nôn ra máu. Đối với hai chị em Nhạc gia, Nhạc Vi thoạt nhìn thì hiền lành nhưng khi xuống tay thì rất tàn nhẫn, Nhạc Li thậm chí còn có cái miệng tàn nhẫn như vậy.

    "Cô thậm chí còn không lọt vào top 150, vì vậy cô không biết xấu hổ khi nói tôi?"

    "Chưa lọt vào top 150, cho nên," Nhạc Li không tỏ vẻ bối rối mà cười vui vẻ, "Đừng tiếp tục nói về điểm của tôi, có lẽ tôi sẽ tát vào mặt cô vào tháng sau đấy."

    "Á," Tống Chi Chi chế nhạo, "Ai mà không nói lời to tiếng? Xem như làm chị, tôi sẽ không đề cập đến yêu cầu quá cao. Nếu cô có thể lọt vào top 50 trong kỳ thi tháng tới, tôi mua cho cô cái túi C."

    Khi cô ta nói túi C, giọng điệu của cô ta đặc biệt khinh thường, như thể Nhạc gia không thể mua được túi của C.

    Nhạc Li cũng cười nhạo, mỉa mai nói: "Xem ra cô khá khách sáo. Tôi thì khác, tôi không thích giả vờ khách sáo, túi thì miễn đi, đổi thành nhân dân tệ."

    "Trước tiên hãy vào được top 50 đi rồi tính." Tống Chi Chi hừ lạnh. Cô cảm thấy toàn thắng, dù sao thì Nhạc Li gần đây cũng vì Thẩm Tinh Diệp mà không có tâm tư học tập.

    Nhạc Li cố ý nở nụ cười ngây thơ và dịu dàng nói: "Chị Chi Chi cũng phải nổ lực hơn một chút nha, dù sao thì sông Trường Giang sóng sau đè sóng trước, sóng trước đánh chết trên bờ biển."

    Không phải Tống Chi Chi muốn nhấn mạnh thân phận trưởng bối của mình hay sao, cô ta không chỉ là trưởng bối, mà còn là bạn học, hoàn toàn coi như làm tiền bối, vì vậy Nhạc Li kích thích cô ta.

    Tống Chi Chi thiếu chút nữa phẫn nổ cực điểm. Nhạc Li sảng khoái, kéo bạn học kế bên rời đi.

    Kết quả là ngay khi ngón tay chạm vào làm da của Du Cảnh, cô đã nhận ra có gì đó không ổn.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Du Cảnh: Vợ của tôi lợi hại quá, lợi hại quá đi!

    Nhạc Li: Ai? Ai là vợ của cậu?
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...