Đam Mỹ [Dịch] Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Andy308, 12 Tháng tư 2021.

  1. Andy308

    Bài viết:
    4
    Hôn khế (婚契)

    Tác giả: Triển Tuyết Phàm (展雪凡)

    Editor: Andy308

    Thể loại: Điềm văn, tình hữu độc chung, cổ trang, cưới trước yêu sau, chậm nhiệt, ấm áp, văn võ song toàn trung khuyển công × ôn nhu hờ hững nhân thê thụ, xuyên không.

    Link bản gốc: 《婚契》展雪凡_【原创小说

    纯爱小说】_晋江文学城

    Số chương: 176 chương + 23 phiên ngoại

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] Các truyện được dịch bởi Andy308

    [​IMG]

    Văn án:

    Đây là câu chuyện về đôi phu phu mệnh khổ, phụ mẫu đều mất sớm, sau đó trước sau lần lượt bị thần côn và đám người nhà hãm hại, bất đắc dĩ thành thân, cuối cùng trong quá trình chung sống nảy sinh tình cảm, liền thuận tiện đem những lần bị hãm hại trả lại cho bọn người kia.

    Cố Thành Chi: Nghe nói tổ mẫu giục ngươi cưới vợ bé.

    Sở Quân Dật: Huynh cả nghĩ quá rồi, huynh cũng biết ta không thể cưới vợ bé.

    Cố Thành Chi: Cũng đúng, muốn cưới vợ bé cũng phải đứng thẳng lưng mới được, chỉ sợ lúc đó ngươi còn chưa vào nhà thì chân đã mềm nhũn.

    Sở Quân Dật: Lưu manh như vậy thật sự có được không? Nói thế nào cũng là trạng nguyên lang văn võ song toàn đấy!

    Vai chính: Cố Thành Chi, Sở Quân Dật

    Vai phụ: Chúc Ninh, hoàng thượng, Tấn Dung.

    Cái khác:

    1. Tình cảm chậm nhiệt nhưng chân thành, khắc cốt ghi tâm. Phiên ngoại là câu chuyện của hai người viết tiếp ở hiện đại

    2. Gả chồng chính là công..​
     
    Gill, AmiLeeEmmaChen2801 thích bài này.
    Last edited by a moderator: 20 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 1. Quái tượng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đầu tháng 5, vừa qua giữa trưa nên không khí có chút nóng bức. Ở tửu lâu lớn nhất kinh thành – Hợp Duyên Lâu, trên nhã gian lầu hai có hai vị công tử trẻ tuổi đang ngồi. Một vị chừng mười lăm mười sáu tuổi, một thân cẩm bào xanh nhạt, lớn lên môi hồng răng trắng, ôn nhuận như ngọc. Một vị khác tuổi chừng mười ba mười bốn, mặc cẩm bào xanh ngọc, mặt mày thanh tú, đôi mắt mở to đang nhìn loạn khắp nơi.

    Vị công tử lớn tuổi hơn rót chén trà đưa tới: "Nghĩ gì thế? Mắt cũng sắp rớt ra rồi."

    Người nhỏ tuổi hơn kia tiếp lấy cái chén, nở nụ cười trên sự đau khổ của người khác:

    "Dật ca, đám người Khâm Thiên Giám kia có phải sắp xui xẻo rồi không? Đã bao nhiêu ngày rồi cũng không nhìn ra được cái gì, Hoàng thượng liền muốn nổi giận rồi!"

    Vị công tử lớn tuổi hơn chỉ liếc hắn một cái, nâng tách trà chậm rãi nhấp một ngụm rồi mới nói:

    "Cái miệng của ngươi ấy, lo tích đức chút đi, việc này không phải thứ ngươi nên nói."

    Vị công tử này là Sở Quân Dật, con trai độc nhất của tam phòng Tề An Hầu phủ, còn một vị khác là Vệ Tây Bá đương nhiệm, Chúc Ninh.

    Mấy ngày trước, kinh thành phát sinh động đất, nhiều chỗ phòng ốc sụp đổ, khiến hàng trăm người thương vong. Phía bắc vừa hết hạn hán, thì phía nam đã bị nước lũ tàn phá. Khắp nơi đều thấy cảnh bách tính lầm than.

    Lúc này, Khâm Thiên Giám nhảy ra nói rằng giữa đêm qua trên trời tinh tú dị động, đây là dấu hiệu thiên tai giáng thế.

    Hoàng đế nghe xong suýt chút nữa liền trực tiếp ném người vào Đại Lý Tự, vẫn là mấy vị quan gia kịch liệt ngăn lại mới để cho Khâm Thiên Giám nói hết lời.

    Khâm Thiên Giám biểu thị bọn họ năng lực có hạn, chỉ có thể suy tính ra thiên tượng này. Nhưng Nam Hành Sơn Hạc Quy đạo trưởng đạo hạnh cao thâm, chính là thiên hạ nhất tuyệt về bói toán giải quẻ, nếu như có thể mời được người kia, nhất định có thể độ được một kiếp này.

    Hoàng đế đương nhiên không tin, nhưng lại không chịu nổi Thái hậu tin. Từ Công chúa, Vương phi rồi Cáo mệnh phu nhân từ trên xuống dưới dao động một trận, Thái hậu cũng cảm thấy quá mức trùng hợp, chỉ lo việc này ảnh hưởng đến vận nước, liền bắt đầu lau nước mắt khóc lóc kể lể với Hoàng đế.

    Hoàng đế bị khóc đến đau đầu, đành phải tìm người đi Nam Hành Sơn cầu một quẻ, chuẩn bị dùng để an ổn trái tim Thái hậu.

    Tính lộ trình từ kinh thành đến Nam Hành Sơn, đại khái hai ngày là có thể cầu được quẻ trở về.

    Hoàng đế đối với hành vi lần này của Khân Thiên Giám rất bất mãn, sau khi phái người đi Nam Hành Sơn liền lệnh bọn họ mỗi ngày quan sát vì tinh tú dị động kia, tìm không ra nguyên nhân liền bắt trị tội toàn bộ. Mấy năm qua cũng tạm coi là mưa thuận gió hòa, ngoại trừ biên quan có dân tộc Hung Nô xâm lấn, cũng không có đại sự gì cần Khâm Thiên Giám mở miệng, kết quả hiện tại vừa mở miệng một cái liền chọc giận hoàng đế.

    Ngẫm lại cũng thật là.. khiến người ta cảm thấy vui vẻ!

    Chúc Ninh thấy khóe môi Sở Quân Dật khẽ nhếch, biết tâm tình hắn cũng không tệ, lại hỏi: "Mấy ngày trước Cố Thành Chi hồi kinh, huynh có thấy được người không?"

    "Chưa gặp được." Sở Quân Dật bưng cốc trà dựa vào bên cửa sổ, bất đắc dĩ cười cười.

    "Tại sao?" Chúc Ninh hơi kinh ngạc, trước kia y vẫn luôn nói muốn đi nhìn qua người này, tại sao lại vẫn chưa gặp?

    Sở Quân Dật nhìn chén trà trong tay, làn nước trong trẻo, mùi thơm thanh dịu, vị đạo tươi mới sảng khoái, quả nhiên là trà ngon.

    "Dật ca!" Chúc Ninh thấy hắn chỉ lo uống trà, lại không trả lời vấn đề của mình, có chút bất mãn kêu lên.

    Sở Quân Dật giương mắt, kéo kéo khóe miệng: "Ngươi cảm thấy còn có thể tại sao a, mấy huynh đệ kia của ta ngươi còn không biết sao, chính là bị ngáng chân chứ sao."

    Chúc Ninh há miệng, cũng không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ thấp giọng thầm thì:

    "Đều tại Khâm Thiên Giám!"

    Sở Quân Dật chỉ nhìn hắn, trong lòng âm thầm lắc đầu, ai đúng ai sai nhiều lúc cũng khó nói rõ.

    Chết rồi luân hồi, đầu thai tái thế, hắn có một cơ hội duy nhất để sống tiếp, tự nhiên là phải biết quý trọng, nhưng đáng tiếc hắn lại giống như trời sinh mệnh không người thân vậy.

    Cha mẹ kiếp này đối với hắn rất tốt, nhưng bọn họ lại trước sau đều qua đời, hắn cũng muốn cùng người nhà họ Sở yên ổn ở chung, nhưng lão thiên gia vẫn luôn không cho hắn cơ hội này.

    Trùng hợp này rồi đến trùng hợp khác, cuối cùng Khâm Thiên Giám phán một câu, trực tiếp đem hắn đẩy vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Hắn biết việc này không thể chỉ trách Khâm Thiên Giám, bọn họ cũng chỉ là nhìn ánh mắt người khác làm việc, thật sự có chút..

    Có lẽ đây là số mệnh, không tin không được..

    Đang nghĩ ngợi linh tinh, dưới lầu đột nhiên trở nên huyên náo. Sở Quân Dật nghiêng đầu nhìn qua, người trên đường bắt đầu tách ra hai bên, giữa đường lộ ra một khoảng trống. Chúc Ninh cũng đưa đầu ra nhìn, nằm nhoài trên cửa sổ nhìn xuống dưới, thấy một đám người tiến vào cổng thành, một đường chạy tới hoàng thành.

    Cổng kinh thành và đại môn hoàng thành đều nằm trên đường lớn, mà Hợp Duyên Lâu lại nằm giữa đoạn đường này. Bởi vì ở đây trước có thể nhìn đến hoàng thành sau có thể trông thấy cổng thành cho nên thường xuyên vô cùng đông khách, thêm nữa đầu bếp tay nghề không tồi, ông chủ cũng đủ thông minh, có thể trở thành tửu lâu lớn nhất kinh thành cũng không có gì kỳ lạ.

    "Dật ca, huynh nói xem có phải người đi Nam Hành Sơn đã trở lại hay không?" Nhìn đám người chạy thẳng vào hoàng thành kia, Chúc Ninh có chút tò mò.

    Sở Quân Dật nhún vai một cái, biểu thị hắn cũng không rõ.

    Chúc gia hiện tại chỉ còn dư lại hai người, ngoại trừ Chúc Ninh thì chỉ còn Chúc lão thái thái là vẫn còn khỏe mạnh, không có cha mẹ huynh đệ, kết quả là hắn muốn tìm người nói chuyện cũng không có, cho nên mỗi lần nhìn thấy Sở Quân Dật liền giống như mở máy hát vậy.

    Hai người ngồi đến tận trưa, thuận tiện dùng bữa ở Hợp Duyên Lâu luôn. Lúc này một gã sai vặt đột nhiên chạy vào, vừa vào liền hô: "Lục gia, tiểu nhân nghe ngóng được rồi!"

    Chúc Ninh nghe nói thế liền lập tức mở miệng: "Nghe được? Thường Sơn, ngươi lợi hại thật nha!"

    Thường Sơn thấy Lục gia nhà hắn xoa lỗ tai, lập tức ý thức được mình không quy củ, vội vã cúi đầu, ngay cả tiếng nói cũng nhỏ đi rất nhiều: "Lục gia, nghe được rồi ạ."

    "Nói đi." Sở Quân Dật nhìn gã sai vặt của hắn liền muốn thở dài, xúc động như vậy làm sao cho phải a!

    Thường Sơn được lệnh, vội đáp: "Là người được phái đi Nam Hành Son cầu quẻ đã trở về, hiện tại đang bẩm báo với Hoàng thượng. Có một nhóm người không được phép tiến cung, hiện đang chờ bên ngoài. Tiểu nhân tìm mấy người hỏi thăm, bọn họ nói rằng Hạc Quy đạo trưởng thực sự cấp một quẻ, còn nói nếu không hóa giải sẽ có thiên tai giáng thế, nhưng cũng cho cách giải. Những người khác cũng chỉ nói là cho hai cái bát tự, còn cụ thể thế nào thì bọn họ đều không rõ, người biết đều tiến cung cả.

    Chúc Ninh nghe Thường Sơn nói bùm bùm một hơi, lòng hiếu kì đã thăng tới đỉnh điểm rồi, trong lòng rất ngứa ngáy khó chịu a. Dặn Thường Sơn ra ngoài hỏi thăm tiếp, xong liền quay đầu nói:" Dật ca, huynh nói cái quái tượng kia có thể là cái gì? Vì sao lại có bát tự? Hơn nữa còn là hai cái bát tự! Đây là ý gì? Chẳng lẽ muốn tìm ra hai người có bát tự kia? Vậy tìm xong rồi thì làm gì? "

    " Ta không biết. "Nghe Chúc Ninh ngồi đấy ném qua trái một cái phải một cái vấn đề, Sở Quân Dật sạch sẽ dứt khoát trả lời.

    Chúc Ninh miệng nín biệt, che ngực, một mặt đầy biểu tình" Ta bị thương thật đau lòng nha huynh mau mau đến an ủi ta "nhìn hắn.

    Sở Quân Dật mỉm cười, chỉ nhìn hắn không nói lời nào.

    Chúc Ninh không kiên trì được bao lâu liền khôi phục nguyên dạng, xoa mặt oán giận:" Dật ca, huynh như vậy không được nha! Huynh mới 16 tuổi thôi! 16 tuổi phong nhã hào hoa, tại sao huynh lại thành cái bộ dáng thanh tu khổ luyện thế này! Đến cả tổ mẫu ta còn thình thoảng cũng mặc đẹp một chút trang điểm một chút trải nghiệm lại cảm giác tuổi trẻ, như huynh có khi cũng sắp thành hòa thượng rồi. "

    Sở Quân Dật nghe lời này có chút sững sỡ, ánh mắt hơi phập phù.

    Chúc Ninh lại không chú ý tới, nói tiếp:" Tổ mẫu ta đều nói huynh quá mức trầm ổn, tâm tư quá nặng, không có chút nào giống người mới 16 tuổi hết! Dật ca, nếu huynh có gì khó xử thì cứ nói với huynh đệ, có thể giúp được ta nhất định sẽ giúp, không thể giúp ta cũng sẽ tìm người tới giúp huynh! Huynh đừng cười nha, ta nói thật đấy! "Hắn thấy Sở Quân Dật nghe vậy lại nở nụ cười, không khỏi có chút tức giận, hắn là thực tâm thực lòng nghĩ vậy.

    Sở Quân Dật cười xong, nâng tay sờ sờ đầu hắn, hơi cảm động nói:" Ta biết ngươi đều nói thật, ta chẳng qua là cảm thấy A Ninh lớn thật rồi. "Vấn đề của hắn hắn tự biết, việc này ai cũng không giúp được.

    Chúc Ninh nghe hắn nói vậy, đương nhiên vô cùng vui mừng.

    Hai người ngồi đến lúc trời tối đen, Chúc Ninh phái người đi phủ Vệ Tây Bá cùng Tề An Hầu báo tin, nói hắn với Sở Quân Dật cùng nhau ăn tối, muộn chút mới trở về.

    " Thế nào, vậy là được rồi chứ gì! "Chúc Ninh đắc ý nhướng nhướng mày.

    Sở Quân Dật cười gật đầu, ăn xong cơm chiều rồi về cũng tốt, đỡ phải về nhà ăn cơm lại không thấy ngon miệng.

    Dùng xong bữa cơm chiều, đang nghĩ ngợi xem đi nơi nào tản bộ tiêu cơm, Thường Sơn liền chạy vào hô:" Không xong rồi không xong rồi! Lục gia, việc lớn không xong rồi! "

    Cảm thấy lỗ tai vô cùng nhức nhối - Sở Quân Dật:".. Nói đi, chuyện gì không xong? "

    Chúc Ninh cũng một mặt tò mò nhìn Thường Sơn.

    Thường Sơn lúc này mới phát hiện mình bệnh cũ lại tái phát, hắn không phải cố ý muốn hô lớn vậy, thế nhưng sự tình là thật không ổn, hắn liền vội vàng nói:" Quẻ giải quái tượng của Hạc Quy đạo trưởng được truyền ra, nói là: Muốn hóa giả tai họa này, cần mượn sức của kháng túc, hư túc. Nhân duyên trời định, khế định sinh tử mới có thể trấn áp tà khí, bảo đảm vận nước hưng thịnh! "

    Chúc Ninh nghe hắn nói xong liền hỏi:" Đây không phải là chuyện tốt sao? Ngươi sao lại nói không xong? "

    Sắc mặt Thường Sơn quái lạ, do dự một chút mới lên tiếng:" Hạc Quy đạo trưởng quả thực ghi ra hai cái bát tự, nói là bát tự của kháng túc và hư túc, nếu tìm được thì phải mau để hai người này kết hôn, bằng không trễ chút nữa, còn có thể có thiên tai giáng lâm. "

    Sở Quân Dật dường như nghĩ tới điều gì, biểu tình trên mặt có chút ngờ vực, ngữ khí rất lãnh đạm:" Một cái bát tự trong đó là của ta? "

    " Dật ca huynh nói cái gì vậy! Sao có thể là huynh! "Chúc Ninh lập tức phản bác, nhìn về phía Thường Sơn:" Thường Sơn ngươi nói mau! Bát tự kia không phải Dật ca đúng không! "

    Ánh mắt Thường Sơn có chút né tránh, cuối cùng cắn răng một cái nói:" Là Lục gia! Hai cái bát tự kia đều truyền ra, cũng không biết là ai nói, hiện tại rất nhiều người đều biết rồi! Bất quá nghe nói hoàng thượng nổi trận lôi đình, nói quái tượng này nọ chỉ là nói hưu nói vượn, không được phép truyền ra. Nhưng mà Thái hậu đã biết, bây giờ còn đang ôm hoàng thượng khóc lóc kể lể, nói chỉ là cho hai người thành thân mà thôi, cũng không phải muốn mạng của bọn họ, việc tận trung vì nước này chẳng lẽ còn có thể không muốn làm sao.. "Nói tới chỗ này âm thanh là càng ngày càng nhỏ.

    Sở Quân Dật nghe xong không phản ứng gì, thế nhưng Chúc Ninh lại trực tiếp nhảy cẫng lên, ném ra câu" Ta đi tìm tổ mẫu! "Liền muốn chạy ra ngoài.

    " Chúc Ninh! Trở về! "Sở Quân Dật rất ít khi dùng ngữ khí nghiêm khắc như vậy để nói chuyện với hắn, mà mỗi lần như thế đều chứng tỏ sự tình rất nghiêm trọng.

    Chúc Ninh nghe hắn trực tiếp gọi tên của mình, bước chân dừng lại, đứng ở cửa một hồi mới cúi đầu quay về.

    Sở Quân Dật thấy hắn ngoan ngoãn ngồi xuống xong mới hỏi Thường Sơn:" Ngươi nói tiếp. "

    Thường Sơn cũng cúi đầu, tiếng nói chuyện không hề lớn, nhưng tốt xấu cũng có thể nghe rõ ràng" Tiểu nhân xem hai cái bát tự kia, một cái chính là Lục gia! "

    Chúc Ninh vẫn không nhịn được lôi kéo cánh tay Sở Quân Dật:" Dật ca, huynh nghĩ biện pháp gì đi! Lẽ nào huynh thật muốn tùy tiện thú một nữ nhân về nhà sao? Nếu không ta về hỏi tổ mẫu, để người tiến cung khuyên Thái hậu một phen! "

    Sở Quân Dật giơ tay vỗ vỗ đầu hắn, để hắn đừng làm loạn, lại thấy thần sắc Thường Sơn vẫn cứ quái dị, cau mày nói:" Còn có cái gì cứ nói hết ra, ngươi cũng nói rất nhiều người đều biết, lẽ nào ngươi muốn ta đi hỏi người khác? "

    Lần này Thường Sơn nói chuyện ấp a ấp úng, thẳng đến khi khiến Chúc Ninh gấp đến độ muốn tự mình ra ngoài hỏi thăm tình huống, hắn nín nửa ngày mới nặn ra được một câu:" Lục gia.. Cái bát tự còn lại.. Cũng là nam nhân. "

    " Cái gì? "Hiếm khi thấy ngữ khí Sở Quân Dật có chút biến hóa, đây là cái tình huống gì? Người muốn cùng hắn kết hôn.. Là nam nhân?

    Chúc Ninh trực tiếp nhảy dựng lên, cầm lấy cổ áo Thường Sơn lớn tiếng quát:" Ngươi nói nhăng nói cuội gì đó! Cái gì nam nhân! Nam nhân ở đâu ra? Ngươi nói nha! "

    Sở Quân Dật hơi ngẩn ngơ, thấy Chúc Ninh kích động như thế, đứng lên kéo hắn về bên người, lại hỏi:" Ngươi nói là nam nhân.. có biết là ai không? "

    Lần này đầu Thường Sơn cũng sắp vùi đầu vào ngực luôn:".. Thưa thiếu gia, là Cố Thành Chi! "

    " Ai? "Chúc Ninh trợn mắt ngoác mồm, chớp chớp đôi mắt đang sững sờ, hỏi lại một lần:" Ngươi nói là ai? "

    Thường Sơn cúi đầu, nhỏ giọng thuật lại một cái tên:" Là Cố Thành Chi. "

    "... "

    Sở Quân Dật cũng có chút sững sờ, hắn nhìn chằm chằm Thường Sơn một hồi mới hỏi:" Trùng tên? "Tuy tỷ lệ không lớn, nhưng so với việc là người kia thì càng có khả năng hơn.

    Thường Sơn lắc đầu nói:" Chính là Cố Thành Chi kia, con trai độc nhất của Cố Nhị lão gia, cái người mới hồi kinh mấy ngày trước ấy."

    Sở Quân Dật theo bản năng liếc nhìn ngoài cửa sổ, không có mưa máu nha, làm sao mà thói đời cũng thay đổi?

    Cố Thành Chi, con trai độc nhất của Cố gia nhị phòng, cháu trai ruột của Cố Các lão đã qua đời, con trưởng đích tôn của thám hoa lang Cố Nhị lão gia.

    13 tuổi thi hương đầu bảng, lấy được giải Nguyên, 14 tuổi tòng quân biên quan, quân công hiển hách, năm nay 18 tuổi, đã là chính tam phẩm tham tướng, hiện đã hồi kinh.

    Người như thế, sẽ chọn kết hôn cùng nam nhân, chặt đứt con đường làm quan sao?

    Hết chương 1.
     
    GillAmiLee thích bài này.
    Last edited by a moderator: 12 Tháng tư 2021
  4. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 2. Dạ đàm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đêm trở về khuya, bốn phía thỉnh thoảng còn có tiếng ve kêu, trăng đã lên, khắp bầu trời đêm cũng điểm xuyết những vì sao sáng.

    Cả viện chìm trong bóng tối, chỉ có một gian phòng còn điểm đèn, mà Sở Quân Dật đang ngồi trước bàn xem sách.

    "Lục gia! Lục gia của tiểu nhân! Ngài sao không có chút vội vàng nào vậy? Ngài sắp phải kết hôn với nam nhân rồi đó!" Thường Sơn gấp đến bốc hỏa rồi, thế mà Lục gia nhà hắn còn có lòng thanh thản đọc sách, chỉ cảm thấy sắp nội thương đến hộc máu.

    Sở Quân Dật vô cùng bất đắc dĩ bỏ quyển sách trên tay xuống, ban ngày mới vừa khuyên được Chúc Ninh, buổi tối đến còn phải an ủi Thường Sơn, hắn thật sự bận lắm rồi: "Gấp cái gì, chuyện này có thành hay không ngươi cũng đừng quá ồn ào, bị người khác nghe được liền thật sự có chuyện."

    "Lục gia, ngài đừng gạt tiểu nhân nha! Bên ngoài đều nói.."

    "Thường Sơn!" Sở Quân Dật cau mày nhìn hắn.

    Thường Sơn bị quát sững sờ, cúi đầu không dám nói tiếp nữa, chỉ đứng ở một bên.

    Sở Quân Dật nhìn hắn chằm chằm một hồi, nhìn đến khi Thường Sơn đổ mồ hôi lạnh, mới lên tiếng: "Lần sau còn nhắc lại chuyện vô nghĩa này, ngươi cứ chờ phạt đi."

    "Lục gia, bên ngoài đều nói như vậy." Thường Sơn không nhịn được phản bác.

    "Bên ngoài?" Sở Quân Dật lấy tay chống cằm, khóe môi cũng gợi lên một nụ cười gằn, "Người bên ngoài là cha mẹ trưởng bối của ta sao?"

    Thường Sơn lắc đầu.

    Lại nghe hắn nói tiếp: "Hay chính là hoàng thượng gật đầu đồng ý?"

    Thường Sơn lắc đầu tiếp.

    "Nếu cũng không phải, vậy ngươi gấp cái gì. Có câu phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn (ý nói chuyện cưới xin là phải nghe theo lệnh của cha mẹ và sự thu xếp của người làm mai), hiện tại cả hai đều không phải, người bên ngoài nói gì thì có quan hệ gì đến ta đâu. Nếu đối phương là một cô nương, có lẽ sẽ vì những lời này đó mà dính tiếng xấu muôn đời, sẽ không chịu nổi áp lực mà thành thân. Ta với Cố Thành Chi đều là nam tử, chẳng lẽ còn sợ cái này sao? Bây giờ đừng nói là trong nhà không đồng ý, dù bọn họ có ý kiến thì cũng phải nhìn ý tứ của hoàng thượng. Việc này, hoàng thượng sẽ không đồng ý!" Sở Quân Dật ngoại trừ lúc mới nghe chuyện thì có chút kinh ngạc, còn lại vẫn luôn rất bình tĩnh. Giống như hắn nói, hoàng thượng không thể nào đồng ý, cho nên hắn thật sự không cần lo lắng.

    Thường Sơn có chút do dự nói: "Lục gia, ngài làm sao biết hoàng thượng sẽ không đồng ý? Bây giờ mọi người không phải đều nói hoàng thượng rất bất mãn Cố Nhị lão gia sao, vậy với Cố Tam gia.." Thanh âm hắn càng ngày càng nhỏ, lời còn lại dưới ánh mắt lạnh như băng của Sở Quân Dật đều bị nuốt trở về.

    Sở Quân Dật nhìn hắn, âm thanh rất lãnh đạm, "Lá gan của ngươi thực sự là càng lúc càng lớn, lời như thế cũng dám nói ra."

    Mặt Thường Sơn trắng bệch, dù là hoàng thượng hay Cố Nhị lão gia cũng không phải người hắn có thể nói, hắn chỉ là lo lắng, lo lắng hoàng thượng sẽ đồng ý..

    Góc sân Sở Quân Dật ngồi khá vắng vẻ, hắn cũng không thích có nhiều người bên cạnh, lúc này trong viện chỉ còn lại chủ tớ hai người, nói chuyện tất nhiên không có cấm kỵ.

    Trong thư phòng ánh nên nhảy nhót, hai người trong phòng đều không nói gì, bầu không khí cũng trở nên trầm trọng.

    Lặng im chốc lát, Sở Quân Dật ôm cánh tay ngồi dựa vào ghế nói: "Lời này ta xem như chưa từng nghe qua, ngươi chỉ cần biết rằng hoàng thượng sẽ không đồng ý là được." Thấy hắn tựa hồ còn muốn phản bác, ngữ khí không khỏi có chút cao hơn: "Là ai nói cho ngươi hoàng thượng mang lòng bất mãn với phụ tử Cố gia! Người bên ngoài, người bên ngoài là triều thần hay hoàng thượng? Bọn họ nói ngươi cũng dám tin! Thường Sơn, ngươi có phải thấy mình sống quá lâu nên muốn tới địa phủ một lần!"

    Thường Sơn nghe vậy sợ đến trực tiếp quỳ xuống, lắc đầu liên tục biểu thị chính mình cũng không có ý này.


    Sở Quân Dật nhìn hắn, từ đáy lòng bỗng toát ra một cơn lửa giận, Thường Sơn đã theo hắn được mấy năm, đọc sách tập viết cũng xem như không tệ, hôm nay lại có thể mở miệng nói ra lời như vậy! Ở trong phủ hành động của hắn liên tục gặp khó khăn, tâm phúc bên người lại càng phải cẩn trọng từ lời nói đến việc làm, kết quả thì sao, hiện tại ngay cả loại lời đồn không biết từ đâu lòi ra cũng có thể tin tưởng.. Hắn thật sự có chút thất vọng.

    "Lục gia, Lục gia! Ngài đừng nóng giận! Tiểu nhân sai rồi, là tiểu nhân không tốt, tiểu nhân sẽ thay đổi, nhất định sẽ đổi! Sau này sẽ không bao giờ như vậy nữa!"

    Lửa giận bùng lên chỉ thiêu đốt trong nháy mắt liền tắt, sau đó là cảm giác mệt mỏi nồng đậm xông tới, Sở Quân Dật thở dài hỏi: "Ngươi có biết Cố Nhị lão gia là người thế nào? Còn Cố Thành Chi kia nữa?"

    "Tiểu nhân biết một chút." Thường Sơn gật đầu liên tục, đem chuyện hắn biết được một mạch kể ra: "Cố Nhị lão gia là nhi tử của Cố Các lão, xuất thân thám hoa, rất được hoàng thượng tin cậy. Cố Tam gia là nhi tử của Cố Nhị lão gia, từng nhận chức chính tam phẩm tham tướng, tuy nhiên mọi người đều nói hắn tại biên quan đảm nhận chức phó tướng, rất được hoàng thượng tín nhiệm, trước mắt trong nhà đang có đại tang."


    "Thì ra ngươi còn biết cha con bọn họ rất được đế tâm, là người của hoàng thượng." Trong giọng nói Sở Quân Dật mang chút trào phúng, hắn thật sự không muốn quản không muốn sửa không muốn răn dạy, nhưng mà không nghĩ không được, không để ý không được, không dạy cũng không được. Thường Sơn là người của hắn, nếu cứ bỏ mặc như vậy thì sớm muộn gì cũng sẽ hại chết chính y, hại luôn cả hắn.

    Thường Sơn cúi đầu, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Nhưng mà Cố Nhị lão gia đã.." Chết rồi.

    "Đúng vậy, Cố Nhị lão gia đã mất rồi." Ngữ khí Sở Quân Dật bình tĩnh, còn có chút ủ rũ: "Cho nên ngươi liền cho là hoàng thượng sẽ bởi vì chuyện kia mà chán ghét Cố Nhị lão gia, tiện thể ghét lây sang Cố Thành Chi đúng không?"

    Thấy y không nói lời nào, trong lòng hắn liền biết y đã nghĩ vậy, Sở Quân Dật càng cảm thấy mệt mỏi hơn: "Hoàng thượng là vị minh quân, làm sao có thể chỉ vì chuyện này mà trách tội hắn, đến cả tang lễ của Cố Nhị lão gia cũng là hoàng thượng sai người lo liệu quan sát tỉ mỉ. Cố Thành Chi ở biên quan thăng chức từ chính tam phẩm lên nhị phẩm, nếu không có hoàng thượng che chở, chỉ sợ đã sớm bị áp giải vào kinh."

    "Nhưng là Cố Nhị thái thái.." Thường Sơn còn có chút không phục.


    "Ngu dốt, ngu dốt đến cực điểm.." Loại đầu gỗ này phải gõ làm sao mới thông đây! Sở Quân Dật không chỉ mệt mỏi, hắn còn đau đầu, nói thế nào cũng không hiểu, không nói lại không được, cứ vậy mà đi ra ngoài làm việc không chừng có khi còn mất mạng.

    Cố Nhị lão gia là tâm phúc đáng tin của hoàng thượng, mấy tháng trước được phái ra kinh, trên đường về lại bị ám sát bỏ mình. Hoàng thượng cũng từng phái người đi điều tra, nhưng manh mối vết tích đều đã bị người ta xóa sạch sành sanh, người hạ thủ là ai, lòng hoàng thượng sáng như gương, chỉ là hiện tại không có chứng cứ, không có cách nào động thủ.

    Lúc đó, biên quan chiến sự khẩn cấp, Cố Tam gia căn bản không có cách nào hổi kinh dự đám tang, do đó hoàng thượng phúc đáp hắn vì nghĩa diệt tình, chấp thuận sau khi chiến sự xong lại tổ chức đại tang.

    Mà đợi đến khi vừa qua trăm ngày tang sự của Cố Nhị lão gia, chiến sự biên quan cũng đến lúc kết thúc, Cố Nhị thái thái (vợ của Cố Nhị lão gia) cũng đã bỏ mình trong từ đường nhà họ Cố.


    Hiện tại chiến loạn biên quan vừa mới được dẹp yên, Cố Thành Chi liền vào kinh để tang, dâng tấu lên hoàng thượng, liền bắt đầu vì cha mẹ giữ đạo hiếu.

    Lúc tin Cố Nhị lão gia qua đời truyền tới, cũng có người nói hắn là làm không được việc nên thẹn với hoàng thượng, liền tự mình kết thúc, nhưng sau khi nhìn thấy thi thể, cách nói này chưa đánh đã tan. Mà sự tình hoàng thượng giao phó cùng với đồ vật tra được đều không cánh mà bay, lời đồn Cố Nhị lão gia bị hoàng thượng chán ghét cũng vì vậy mà truyền ra.


    Từ trước đến giờ chuyện như vậy càng tô sẽ càng đen, hoàng thượng cũng không có giải thích gì thêm, chỉ phái người đi thăm dò nguyên nhân cái chết của Cố Nhị lão gia cùng hiện trường tử vong, đồng thời phái người gắt gao giám sát toàn bộ quá trình diễn ra tang lễ, cũng là giúp Cố Thành Chi đang hồi kinh giữ đạo hiếu một chuyện.

    Về phần cái chết của Cố Nhị thái thái, chỉ cần có chút hiểu biết về Cố gia lão thái thái và quan hệ mẹ chồng nàng dâu này, đều có thể đoán được tám chín phần.


    Mà hoàng thượng dù có thật sự não tàn cũng sẽ không làm cái chuyện bức tử gia quyến ở kinh thành, trừ phi vị hoàng đế này mong ngóng các võ tướng tạo phản.

    "Ngươi không nghi ngờ Cố lão thái thái, mà lại hoài nghi lòng hoàng thượng, ngươi có bệnnh à?" Sở Quân Dật thật sự không hiểu Thường Sơn nghĩ thế nào, Cố Nhị thái thái chết như thế nào, người nên biết đều biết hết, thế mà hàng này lại có thể nghi đến trên đầu hoàng thượng!

    "Trước linh đường Cố Nhị lão gia, Cố lão thái thái liền rêu rao muốn đánh muốn giết Cố Nhị thái thái, việc này những người lúc đó đều nghe được, nếu không phải nhờ hoàng thượng phái người đi ngăn lại, có khi hai đám ma sẽ được cử hành đồng thời luôn. Mà nguyên nhân cái chết của Cố Nhị thái thái, hoàng thượng phái người đi thăm dò, Cố lão thái thái lại liều mạng ngăn không cho, chân tướng sự việc còn không phải đã rõ ràng rồi sao?" Ngoài miệng Cố lão thái thái nói là tự ải (kiểu tự sát), nhưng những chuyện kia đều chỉ rõ việc này là bà ta làm ra.


    "Thái hậu truyền Cố lão thái thái đến nói chuyện, bảo nàng phải đối xử tốt với con dâu, Cố lão thái thái cũng đáp ứng. Hoàng thượng phải người đi thăm dò bị ngăn cản một lần, chẳng lẽ lại không quay lại lần nào!" Thường Sơn nhịn không được phản bác.

    Sở Quân Dật bị tức đến khó chịu, hắn sao lại không phát hiện Thường Sơn vẫn là kẻ trung thành ủng hộ Cố lão thái thái, quyết tâm đem người tẩy trắng (biến thành vô tội) chứ.


    Hắn giơ tay xoa ngực, thuận khí hai cái mới nói: "Ngươi dù có muốn biến Cố lão thái thái thành Bạch liên hoa thì cũng phải mở mắt ra mà nhìn chân tướng! Đó là nội viện, là nội viện trong nhà đại thần, không phải hậu cung của hoàng thượng! Muốn đạp qua xác Cố lão thái thái mà vào thăm dò, có cần thanh danh nữa hay không? Cố lão thái thái chính là lão yêu tinh, biết chắc hoàng thượng sẽ không vì việc này mà ban chết cho bà ta, cho nên mới dám xuống tay bức tử Cố Nhị thái thái! Bất kể là đem dây thừng tròng vào cổ, hay là đem người treo ngược lên, chỉ cần không phải tự mình làm, cho dù ở bên cạnh nhìn thì Cố lão thái thái cũng dám nói việc này không phải do bà ta làm!"

    Thường Sơn nghe lời này, liền không nhịn được nói rằng: "Cố Nhị thái thái nói thế nào cũng là con dâu của nàng, hơn nữa còn sinh nhi tử, chắc không đến nỗi.."


    Sở Quân Dật nhìn hắn, tâm lý lại bình tĩnh lại, chỉ hỏi một câu: "Nếu phụ thân ta mất trước mẫu thân, ngươi cảm thấy tổ mẫu ta sẽ làm thế nào?"

    Thường Sơn há miệng, một câu cũng không nói được, chỉ lăng lăng nhìn hắn.

    Sở Quân Dật nhắm mắt lại, gác tay lên: "Đi xuống đi, nhìn ngươi liền phiền."

    Thường Sơn còn muốn nói điều gì đó, chỉ thấy trên mặt Sở Quân Dật hiện rõ mỏi mệt, cũng đành im lặng đứng lên, chuẩn bị lui ra ngoài.


    "Thường Sơn." Sở Quân Dật nghe đến tiếng mở cửa, liền gọi hắn lại, "Sau này, ngươi nếu còn có ý nghĩ tương tự, liền tới cửa hàng làm quản sự đi. Nếu không sớm muộn cũng sẽ ném mất mạng, còn có thể hại ta."

    Tay mở cửa của Thường Sơn nắm chặt, thấy Sở Quân Dật vẫn đang dựa mà ghế nhắm hai mắt, do dự vài lần cũng không biết nên nói gì, cuối cùng chỉ nói: "Tiểu nhân đã biết.", suy nghĩ một chút lại nói thêm một câu: "Sau này sẽ không."


    Cửa đóng lại một lúc lâu, Sở Quân Dật mới mở hai mắt ra, ánh mắt có chút tan rã, trong thư phòng chỉ còn lại mình hắn. Cây nến đang lẳng lặng cháy, ánh nến thỉnh thoảng nhảy múa, phát ra tiếng lách tách, khiến trong phòng càng yên tĩnh dị thường.

    Sau khi Cố Nhị lão gia xảy ra chuyện, hắn cũng nghĩ hoàng thượng sẽ không giáng tội, kết quả hoàng thượng dùng hành động biểu thị y không có chán ghét phụ tử Cố gia, hắn phái người lo toan tang lễ, cho phép Cố Thành Chi đánh tiếp trận chiến, giành lấy vinh sủng.


    Cố Nhị lão gia là người rất cẩn thận, không thể không đoán được chuyện này sẽ nguy hiểm cỡ nào, mà hắn vẫn tránh không thoát, chuyện này chỉ có thể nói do hắn đánh giá quá thấp độ nguy hiểm rồi.

    Về phần bên ngoài truyền ra lời đồn Cố Nhị lão gia bị chán ghét.. còn có không khí sốt sắng trong kinh khi đó, Có lẽ, Cố Nhị lão gia trước khi chết cũng từng hãm hại bọn họ một lần, không có được đồ vật mong muốn nên mới có thể bôi đen hắn như vậy.

    Mà những thứ đó cuối cùng đến tay ai.. Sở Quân Dật nhìn về hướng hoàng thành, nhếch miệng lên một độ cong nhàn nhạt.

    Còn có ai có thể đáng tin hơn nhi tử của mình đây, những người kia đã dám giết người diệt khẩu, liền càng không nói đến chuyện vây chặt ép buộc. Đi biên quan tuy rằng hơi xa, nhưng so với việc đồ vật rơi vào tay kẻ địch thì tốt hơn nhiều, chờ chiến sự biên quan kết thúc, tất nhiên Cố Thành Chi sẽ hồi kinh đem đồ vật giao cho thánh thượng, thời điểm đó nhiệm vụ giao cho hắn cũng coi như đã hoàn thành.

    Nếu thật sự như vậy, người làm hoàng thượng kia càng không thể đồng ý chuyện hoang đường bậc này, hắn còn muốn dùng Cố Thành Chi, nhất định sẽ không để y mang trên lưng tiếng xấu này.


    Hoàng thượng cũng sắp hành động rồi.

    Giống như Sở Quân Dật nghĩ, mấy ngày sau, hoàng thượng cực lực phản đối chuyện này, nổi trận lôi đình quát mắng quan chức dâng chiết tấu không biết tiến thủ, không để bách tính vào tâm, lại đi tin loại chuyện quái lực loạn thần này (đại khái là vớ vẩn vô căn cứ), làm trái đạo làm quan.

    Đồng thời chuyện phiếm trong các phố lớn ngõ nhỏ đến trà dư tử lậu của kinh thành cũng biến từ quẻ quái tượng của Hạc Quy đạo trưởng thành Hoài Viễn Hầu sủng thiếp làm chính thê tức giận đến về nhà mẹ đẻ.

    Trước sau chỉ mấy ngày, đề tài liên quan đến quái tượng liền biến mất không thấy bóng, có lẽ chỉ có Thái hậu tình cờ cảm thán một tiếng mà thôi, quan chức phía dưới không ai còn dám dâng tấu việc này.

    Mới vừa vào trung tuần tháng năm, tiết trời sáng sủa, không quá nóng cũng không quá lạnh.

    Sở Quân Dật đang nằm tại trên giường nhỏ ngủ trưa, Thường Sơn một đường chạy như điên vào cửa, còn không ngừng hô: "Lục gia, Lục gia! Không xong rồi!"

    "..."

    Sở Quân Dật ấn lại huyệt thái dương đang đau đớn, ngồi dậy.


    Thường Sơn chạy vào thư phòng, thấy Sở Quân Dật sắc mặt khó coi ngồi ở trên giường nhỏ, không tự chủ dừng chân lại, nhẹ giọng dò hỏi: "Lục gia.. Ngài, tỉnh rồi.."

    Sở Quân Dật đặc biệt nóng nảy liếc mắt nhìn hắn, hắn một đường gọi vào thư phòng, dù có là đầu heo cũng phải tỉnh rồi: "Xảy ra chuyện gì?"


    Từ sau đêm bị răn dạy, mấy ngày sau đó, Thường Sơn thoạt nhìn cũng trầm ổn hơn một chút.

    Mà chính hắn lại phát mệt, vẫn lười nhác đến bây giờ, giống như ngày đó đã dùng hết sạch năng lượng vậy.

    Thường Sơn nghe Sở Quân Dật hỏi, lập tức nhớ tới chuyện muốn nói, vội vàng trả lời: "Lục gia, lần này là thật không xong rồi! Đại thái thái mang theo ông mai bà mối đi Cố gia cầu hôn, nghe nói ngay cả thiếp canh cũng đổi qua rồi!"

    "..."

    Sở Quân Dật sau khi bị đánh thức, còn có chút mơ hồ, không rõ Sở Đại thái thái đi cầu hôn thì liên quan gì đến hắn.

    Thường Sơn thấy hắn như vậy liền biết hắn còn chưa có tỉnh, liền gằn từng chữ lặp lại một lần: "Sở Đại thái thái mang theo ông mai bà mối đi Cố gia, chính là muốn thay Lục gia cầu hôn Cố Tam gia!"

    Lần này Sở Quân Dật nghe rất rõ, bất quá hắn cảm thấy thà không nghe rõ còn hơn.

    Sở Đại thái thái đây là bị cái gì, ngại chính mình mệnh quá dài nên vội vàng muốn chết sao? Cùng hoàng thượng đối nghịch cũng thật là có dũng khí!

    Nhưng mà nếu chuyện là thật, hắn nên làm gì đây, hoàng thượng sẽ không giận chó đánh mèo đến hắn đi.. Sở Quân Dật nhức đầu nghĩ.

    Hết chương 2.
     
    Gill thích bài này.
  5. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 3. Cầu hôn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thường Sơn một mực chờ Sở Quân Dật mở miệng, nhưng thấy hắn lại chỉ ngồi một chỗ ngẩn người, trong nháy mắt cảm thấy chính mình sắp già đi mười tuổi, hắn nhẫn nhịn đến sắp thổ huyết kích động hỏi: "Lục gia! Đại thái thái đi Cố gia cầu hôn, ngài không nghĩ biện pháp gì sao?"

    "Biện pháp? Ta có thể có biện pháp gì." Sở Quân Dật quay qua thưởng cho hắn một cái liếc mắt, lại có chút lơ đễnh nói, "Thường Sơn, chuyện này, ngươi không có cách nào, ta cũng không có cách nào. Người có thể quyết định, xưa nay đều không phải là chúng ta."

    "Nhưng, nhưng mà.." Thường Sơn vừa nghe thế liền vội vàng nói: "Vậy làm sao bây giờ nha? Lẽ nào ngài thật muốn cùng nam nhân kết hôn sao?"

    Nhìn Thường Sơn bên cạnh gấp đến nhảy lên, Sở Quân Dật ngược lại có chút thả lỏng. Hắn dựa vào giường nhỏ, lấy tay chống cằm nhìn Thường Sơn đi qua đi lại.

    Mà Thường Sơn lại như con ruồi mất đầu chạy loạn mấy vòng, vừa ngẩng đầu liền thấy Sở Quân Dật thần sắc thoải mái nhìn hắn, nhất thời máu trào lên não, cái đầu như muốn nổ tung.

    "Được rồi, ngươi cũng nghỉ ngơi chút đi." Sở Quân Dật thấy hắn rốt cục cũng ngừng lại, chỉ chỉ cái ghế gác chân bên cạnh, bảo hắn ngồi xuống nói chuyện.

    Thường Sơn thắt tâm đau đầu lại thêm buồn bực ngồi xuống, nhìn bộ mặt bình tĩnh của Sở Quân Dật, nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng vẫn nhịn không được mà hỏi: "Lục gia nghĩ ra cách rồi?" Nếu không sao lại có thể bình tĩnh như vậy.

    "Cách gì?" Sở Quân Dật hơi kinh ngạc, thấy ánh mắt Thường Sơn tràn ngập mong đợi, rất tỉnh mà đả kích hắn: "Ngươi cả nghĩ quá rồi, ta đã nói việc này ta không có cách nào."

    "Vậy sao ngài lại không gấp chút nào vậy chứ?" Thường Sơn chỉ cảm thấy tim mình sắp nát luôn rồi, nhưng Lục gia nhà hắn lại muốn làm Lã Vọng buông cần, hắn thật không rõ, chuyện đại sự cả đời của chính mình mà sao Lục gia lại có thể không sốt ruột chút nào như thế!

    "Gấp thì được gì à?" Sở Quân Dật hơi rũ mắt, nhẹ giọng hỏi: "Nói cái gì biện pháp.. Ngươi là muốn ta đi tìm tổ phụ tổ mẫu nói ta không muốn kết thân, hay là muốn ta trực tiếp đi Cố gia nói hôn sự này không tính?" Trước là ngỗ nghịch bất hiếu, sau là bất nhân bất nghĩa, cả hai đều là phẩm hạnh có vấn đề.

    Thường Sơn yên lặng, hắn chỉ không muốn Sở Quân Dật phải chịu oan ức, thế nhưng càng không muốn chủ tử phải gánh vác tội danh đấy trên lưng.

    Sở Quân Dật giương mắt nhìn hắn, khẽ cười một tiếng: "Ngươi nói là đại thái thái đi cầu thân, tuy nhiên đừng quên, bà ấy chỉ là bá mẫu của ta mà thôi. Nếu là cha mẹ vẫn còn, vậy việc hôn nhân của ta đương nhiên là do cha mẹ định đoạt, dù là tổ phụ tổ mẫu cũng không có cách nào qua mặt bọn họ. Thế nhưng bây giờ cha mẹ ta đều đã qua đời, việc hôn nhân liền do tổ phụ tổ mẫu làm chủ, đại bá mẫu có là trưởng bối thì cũng là trưởng bối không cùng chi, không có sự đồng ý của tổ phụ tổ mẫu, bà ta sao dám đi Cố gia."

    Thường Sơn cũng rõ ràng đạo lý này, hắn chỉ là ôm trong lòng chút may mắn, nghĩ có lẽ còn có biện pháp khác..

    Sở Quân Dật thấy hai vai Thường Sơn chùng xuống, biết hắn đã bình tĩnh lại, liền hỏi: "Đại thái thái đi cầu hôn lúc nào? Tại sao trước đó không có chút tin tức gì? Sau chuyện đại thái thái đi cầu hôn là ai nói ra? Chuyện đổi thiếp canh làm sao mà truyền tới?"

    Thường Sơn yên lặng sửa sang tình huống bên ngoài mấy ngày nay một chút, lại sắp xếp một chút chuyện đã xảy ra hôm nay, cuối cùng quyết định nói từ đầu đi: "Ngày thứ hai sau khi xảy ra quái tượng, đã có người bắt đầu khống chế những lời đồn đại bên ngoài, mặc dù ngoài mặt không có ai nói gì nữa, nhưng thảo luận ngầm vẫn ngày càng nhiều. Bọn họ đều nói hoàng thượng đây là chột dạ, bởi vì muốn Cố Tam gia.. Lại không muốn mang tiếng bạc đãi công thần cho nên mới làm vậy, không cho người ngoài dị nghị." Nói xong còn thận trọng nhìn Sở Quân Dật liếc mắt một cái, "Tiểu nhân không tin, thật sự không tin!"

    Sở Quân Dật thở dài: "Ngươi nói tiếp."

    "Kỳ thực mấy ngày nay chuyện âm thầm truyền đi càng lợi hại, tiểu nhân không cần ra khỏi cửa cũng có thể nghe được rất nhiều, ngoại trừ việc liên quan đến Cố Tam gia, còn có.. Ngài.. Ngài cũng biết, năm đó Khâm Thiên Giám.. Bát tự của ngài rất nhiều người đều biết, ngay cả bách tính ngoài thành, chỉ cần hơi hơi hỏi thăm một chút liền biết hai cái bát tự kia là của ai.." tiếng Thường Sơn nhở dần, đầu cũng cúi thấp xuống.

    "Nói tiếp." Trên mặt Sở Quân Dật không nhìn tâm tình gì dư thừa, chuyện này lúc hắn biết được nội dung quái tượng cũng đã đoán được.

    Năm đó Khâm Thiên Giám lấy bát tự của hắn, tính một quẻ, kết quả lại bị người có tâm tiết lộ ra ngoài, trong kinh thành chỉ cần là người có chức vị hoặc là có chút nhân mạch cơ hồ đều có thể nghe được tiếng gió. Bát tự của hắn dù không phải tất cả mọi người biết đến, nhưng khẳng định đều sẽ có chút ấn tượng, sau khi xảy ra quái tượng, chỉ cần liếc mắt nhìn bát tự kia, đại khái cũng đã biết là ai.

    Cố Thành Chi tuy nói năng lực cá nhân xuất chúng, nhưng về điểm này, thật sự còn không bằng hắn.

    "Mấy ngày nay tiểu nhân không chỉ lưu ý lời đồn đại bên ngoài, mà còn chú ý chuyện trong phủ, ngài cũng nói, việc hôn nhân của ngài cần phải được trưởng bối đồng ý. Bắt đầu từ mấy ngày trước đã có rất nhiều người tới thăm, bất quá nhìn bộ dáng thì chỉ là tới tìm hiểu tình huống một chút, sau đó người đến cũng ít hơn nhiều. Ngày hôm trước có người vào phủ nhưng lại trực tiếp tiến thư phòng cùng lão thái gia và đại lão gia, lúc đó thư phòng đều bị vây kín, bọn họ nói cái gì cũng không ai biết được." Nói đến đây Thường Sơn còn ngẩng đầu nhìn sắc mặt Sở Quân Dật một chút.

    Thấy sắc mặt hắn vẫn như thường, lại nói tiếp: "Đến ngày thứ hai, cũng chính là ngày hôm qua, đại thái thái liền bắt đầu phái quản sự đi đặt mua đồ vật, bất quá quản sự kia từ trước đến giờ kín miệng, cũng có người tò mò đi dò hỏi, nhưng đều bị hắn mắng đuổi về. Đồ vật mua về đều đựng trong hòm, không ai thấy được bên trong chứa cái gì, sau đó sáng sớm hôm nay, đại thái thái dẫn người khiêng mấy cái hòm kia ra ngoài."

    Sở Quân Dật cúi đầu trầm tư chốc lát, lại hỏi: "Vậy làm sao ngươi biết đại thái thái đi Cố gia cầu hôn, còn có chuyện thiếp canh (thiếp viết tên tuổi người con gái để trao cho nhà trai) những thứ này là ai nói thế?"

    "Tiểu nhân không yên lòng." Thường Sơn liếc mắt nhìn hắn sau cúi đầu nói: "Lục gia ngài nói qua, việc hôn nhân của ngài cần trưởng bối đồng ý. Ngày hôm qua thấy đại thái thái phái người đặt mua đồ vật, tiểu nhân vẫn không yên lòng, tuy rằng quản sự kia không nói hắn mua cái gì, nhưng cửa hàng hắn tới vẫn có thể hỏi ra.. Ngày hôm nay sau khi đại thái thái ra ngoài, tiểu nhân không yên lòng, liền lặng lẽ đi theo bọn họ.. Tiểu nhân thấy bọn họ tiến vào Cố phủ.."

    Sở Quân Dật chỉ nhìn hắn, mà đầu Thường Sơn sắp chôn xuống đất rồi.

    Làm hạ nhân, tùy ý dò xét theo dõi chủ nhân như vậy, hơn nữa còn là nữ quyến, bị phát hiện sẽ trực tiếp bị đánh chết, muốn nhặt xác cũng đừng mơ, lúc đó vứt ra bãi tha ma, trong phủ coi như không có người này.

    Sở Quân Dật biết Thường Sơn là vì tốt cho hắn, nhưng loại tốt này quá mức nguy hiểm, không cẩn thận thì sẽ vạn kiếp bất phục (không cứu vãn được). Hắn rũ mắt: "Chỉ một lần này, lần sau không được kiếm cớ này nữa."

    "Vâng vâng vâng!" Thường Sơn vội vàng gật đầu, sau đó nói tiếp: "Tiểu nhân đứng bên ngoài thì thấy Đại thái thái đi vào Cố phủ, đến tận giữa trưa mới đi ra, sau đó hẳn là trực tiếp về phủ. Tiểu nhân cũng sợ bị phát hiện nên đợi một lúc lâu, thấy rất nhiều người ra khỏi Cố phủ, hướng tới khu náo nhiệt nên cũng đi theo. Tiểu nhân nghe bọn họ nói Sở gia đi Cố gia cầu hôn cho Lục gia, vì để quốc gia an ổn không bị quấy nhiễu, Cố gia đã đáp ứng, hai nhà trao đổi thiếp canh, chỉ chờ ngày tốt gần nhất liền để hai người kết hôn."

    Sở Quân Dật cau mày, nghĩ một hồi không nhịn được than thở: "Xem ra Cố Thành Chi.." tình cảnh ở Cố gia cũng không quá tốt.

    Có lẽ trong đó còn có nguyên nhân vì Cố Nhị lão gia, những người kia chắc cũng đoán được đồ vật đã bị Cố Thành Chi giao cho hoàng thượng, bọn họ không đạt được mục đích còn bị hoàng thượng ngờ vực, có thể nói là cái được không đủ bù cái mất. Cho nên hiên tại muốn đem mũi giáo hướng vào Cố Thành Chi, đầu tiên là xúi giục nhà họ Cố nội đấu, trực tiếp chặt đứt đường làm quan của Cố Thành Chi, từ cổ chí kim không có tiền lệ nào nam nhân gả cho nam nhân còn có thể làm quan.

    Về phần hắn, bất quá là cá trong chậu nằm cũng trúng đạn mà thôi, đương nhiên cũng có công lao cái bát tự nổi danh kia của hắn. Muốn chặt đứt đường làm quan của Cố Thành Chi, vậy phải làm cho hắn cùng nam nhân kết hôn, nếu như tùy tiện lấy một cái bát tự, hoàng thượng rất có thể sẽ giúp tìm một nữ nhân không ai biết, chỉ cần hoàng thượng nói bát tự này là của nàng, thì không ai dám nói không phải.

    Trước mắt trong kinh thành tất cả mọi người đều biết bát tự được chọn là của ai, hơn nữa còn là một nam nhân, trừ hắn ra thật sự không còn người nào khác.

    Sở gia hẳn cũng được không ít chỗ tốt, nếu không chỉ dựa vào tính cách chú trọng mặt mũi kia của Sở lão thái gia, nhất quyết sẽ không để tôn tử kết hôn với nam nhân, cho dù là tôn tử hắn không thích.

    Thường Sơn không biết Sở Quân Dật đang nghĩ gì, chỉ nói: "Tiểu nhân nghe bọn họ nói vậy liền thầm nghĩ không tốt, vì vậy đã dùng tốc độ nhanh nhất muốn chạy về báo tin. Nhưng mà tiểu nhân vừa mới hồi phủ, nha đầu của đại thái thái liền tìm đến, nói là đã trao đổi thiếp canh với Cố Tam gia, hiện tại đã phái người đi tính ngày lành tháng tốt, bảo Lục gia chuẩn bị một chút, mấy ngày nữa liền thành thân."

    "Không đúng!" Sở Quân Dật nghe đến đoạn bảo hắn chuẩn bị kết hôn, liền biết hẳn là mình đã đoán đúng, hắn bỗng nhiên lại nghĩ đến một chuyện, vội vàng nói với Thường Sơn: "Cố Thành Chi từ bé đã định thông gia, chưa từng nghe nói hai nhà có ý từ hôn, ngươi nhanh đi thám thính Vệ Nam Bá phủ một chút."

    Thường Sơn vừa nghe chuyện có khả năng chuyển biến tốt, lập tức tỉnh táo tinh thần, vội vàng nói: "Lục gia yên tâm, tiểu nhân nhất định sẽ hỏi được!"

    "Ta chỉ muốn biết chút tình huống, ngươi cũng đừng vội mừng, ta xem việc này khẳng định có huyền cơ." Sở Quân Dật không chút keo kiệt đả kích sự tích cực của Thường Sơn.

    "Lục gia!" Thường Sơn cảm thấy Lục gia nhà hắn quá bi quan, có lẽ Vệ Nam Bá phủ sẽ kiên trì hôn ước, đối tượng thông gia tốt như Cố Tam gia bọn họ làm sao có thể bỏ qua chứ!

    Sở Quân Dật nhìn hắn như vậy cũng không giải thích nhiều, chỉ nói: "Ta không muốn khi nghe đến ngươi lại nghe được lời ra tiếng vào, ta hiện tại không cần cản trở, hiểu không?"

    Thường Sơn lập tức nghiêm mặt nói: "Vâng, tiểu nhân rõ ràng."

    Thường Sơn đi rồi, Sở Quân Dật nằm lại trên giường nhỏ, nhìn nóc nhà suy nghĩ, nhưng chỉ được một lát lại lười nghĩ tiếp, cuối cùng chỉ nhắm mắt lại bắt đầu nghỉ ngơi dưỡng sức, chờ đến buổi tối đại khái sẽ có kết quả.

    Sắc trời bắt đầu tối dần, Sở Quân Dật ngồi trong thư phòng, một bên chờ hạ nhân đưa cơm tới, một bên chờ Thường Sơn thám thính tin tức trở về.

    Cơm nước mang lên xong, Thường Sơn mới vừa về, sắc mặt khó coi tiến vào thư phòng, nhìn thấy Sở Quân Dật, hắn thoáng hòa hoãn lại, nhưng vẫn có thể nhìn ra tình hình hết sức nghiêm trọng.

    Sở Quân Dật nhìn hắn một cái: "Nói đi."

    Thường Sơn hít sâu một hơi, chậm rãi nói: "Lục gia, Vệ Nam Bá chưa nói muốn từ hôn, mà nháo muốn từ hôn là Đổng Đại cô nương."

    "Cái gì? Đổng Đại cô nương?" Sở Quân Dật rất là kinh ngạc.

    Vệ Nam Bá Đổng gia đại cô nương chính là vợ chưa cưới của Cố Thành Chi, nữ tử sau khi từ hôn danh tiếng sẽ bị hao tổn, đối với việc đính hôn sau này đều sẽ có chút ảnh hưởng.

    Vệ Nam Bá muốn từ hôn vẫn có thể, chỉ là cần đánh đổi rất lớn, thế nhưng Đổng Đại cô nương nháo muốn từ hôn liền không hợp với lẽ thường.

    Nhìn Cố Đổng hai nhà đính hôn nhiều năm, Đổng Đại cô nương sau từ hôn còn muốn lấy chồng, độ khó ít nhất cũng tăng gấp mười lần.


    Hết chương 3
     
  6. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 4. Đâm đao

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chính là Đổng Đại cô nương, hiện tại huyên náo đến người ngoài đều biết." Thường Sơn thấy bộ dáng Sở Quân Dật liền biết y không nghĩ ra, kỳ thực lúc hắn vừa nghe được tin này cũng đã nghĩ mình nghe lầm.

    "Như vậy a." Sở Quân Dật nghe hắn xác định một lần, cũng không nghĩ việc này nữa, chỉ nói: "Được rồi, ngươi cũng đã chạy một ngày, ngồi xuống ăn cơm đi, cơm nước xong lại nói."

    Thường Sơn vốn còn muốn nói một mạch cho xong, nhưng nghe Sở Quân Dật nói thế, lại nhìn thấy cơm nước trên bàn, bụng cũng bắt đầu kêu lên. Buổi trưa hắn gần như không ăn được cái gì, buổi chiều đi quanh Vệ Nam Bá phủ hỏi thăm tin tức lại càng không có tâm tình ăn, bây giờ thấy cơm nước trước mắt, ngũ tạng cũng bắt đầu kháng nghị.

    Hắn do dự một chút, mới tiếp nhận bát cơm Sở Quân Dật đưa cho, cầm lên liền bắt đầu ăn lang thôn hổ yết.

    Khẩu vị Sở Quân Dật vẫn thế, nếu như nói chuyện ngày hôm nay đối với hắn không có một chút ảnh hưởng nào, đó là không có khả năng.

    Nhưng hắn thật sự là không làm được gì, ngây người ở cổ đại mười mấy năm, bắt đầu từ ngày hắn sinh ra đến nay, hắn cũng chỉ có thể nỗ lực đi học tập cách thức sinh tồn cùng hành vi thói quen của thời đại này mà thôi.

    Kiếp trước cũng xem qua rất nhiều tiểu thuyết xuyên qua trọng sinh, nhân vật chính có bàn tay vàng khốc soái cuồng bá một đường tiêu sái đi tới đỉnh cao nhân sinh, nhưng đáng tiếc tiểu thuyết cũng chỉ là tiểu thuyết, nằm mộng ban ngày so với tự thân vận động vĩnh viễn luôn dễ hơn.

    Loại chuyện như xuyên qua sau khi sống lại có thể thu phục tướng tài, soán vị cướp ngôi rồi chính mình làm hoàng đế, chuyện này chỉ có thể nghĩ trong óc tự thẩm mà thôi, thật dám nói ra, trưởng bối có thể trực tiếp đánh chết ngươi.

    Loại tư tưởng phong kiến này người hiện đại có lẽ sẽ không sẽ để ý, nhưng ở thời cổ đại thì lại là thứ đã khắc sâu trong linh hồn mỗi người.

    Có lẽ có người sẽ nói đây là ngu trung, cũng có người sẽ nói đây là nô tính, dù cho có người thật sự nổi lên tâm tư không nên có, thì cũng phải có quyền lực, có tài lực, có năng lực, quan trọng nhất là có vận may mới được.

    Về phần "Thần đồng" này nọ cũng không dễ làm như vậy, thi trạng nguyên cũng không phải dễ, đối với người "xuyên việt" tới ít nhiều gì đều sẽ chịu một chút ảnh hưởng của tri thức hiện đại, mà chừng đó ảnh hưởng vô tình cũng có thể khuấy đảo sinh hoạt ở đây.

    Giống như hắn từ nhỏ đọc sách tập viết, cũng chỉ có thể nhận được hai chữ "Tàm tạm" của phụ thân, hai thế giới bất đồng nên tiêu chuẩn đối nhân xử thế cũng bất đồng.

    Từng có đại nho tán thưởng Cố Thành Chi có tài năng trạng nguyên, hắn cũng xem qua thơ từ bản thảo của y, thứ gọi là tài hoa này đúng thật là không có cách nào làm giả được. Hắn gặp một lần, liền rõ ràng cõi đời này thật sự có thiên tài.

    Có lẽ rất nhiều người "xuyên việt" đều xem thường cổ nhân, cảm thấy tư tưởng của bọn họ quá bảo thủ, cảm thấy chính mình cỡ nào lợi hại. Nhưng Sở Quân Dật ngây người tại thế giới này lâu như vậy, đã sớm cảm nhận được sự lợi hại của cổ nhân cùng tầm quan trọng của gia tộc.

    Có lẽ có người sau khi rời khỏi gia tộc, sẽ như hùng ưng giương cánh mà ngao du chân trời góc bể, nhưng đại đa số người lại phải hao phí nỗ lực gấp mười gấp trăm lần mới có thể làm cho mình sống khá hơn một chút.

    Trung quân, ái quốc, lễ giáo, gia pháp, hiếu đạo, nhân nghĩa, một tầng lại một tầng đè xuống, chỉ cần hắn còn muốn sống, vậy sẽ phải chịu đựng. Có lẽ hắn có năng lực chống cự, nhưng tiếc rằng từ lúc sinh ra đến nay, hắn cơ hồ chưa từng sinh ra ý nghĩ như thế.

    Hắn không muốn thành thân, dù sau này trưởng bối muốn hắn cưới vợ, hắn cũng sẽ nghĩ biện pháp đùn đẩy. Nhưng chuyện lần này thật sự quá đột ngột, hoàn toàn không cho hắn thời gian bố trí mưu tính, đương nhiên có làm cũng vô dụng, Sở gia rõ ràng muốn lấy hắn ra trao đổi, làm sao có thể để ý hắn nghĩ như thế nào.

    Có lẽ, hắn còn phải vui mừng cái người Cố Thành Chi kia ít nhất còn là người, nếu là..

    Sở Quân Dật rũ mắt, ăn xong một bữa cơm vô vị.

    Dùng bữa xong, chén dĩa trên bàn đều đã được thu dọn sạch sẽ, Sở Quân Dật ngồi ở chỗ đó uống trà, biểu tình vô cùng nhàn nhã.

    Thường Sơn đã không hi vọng Lục gia nhà hắn có thể để bụng việc này một chút, nên cũng chỉ ngồi xuống cái ghế đẩu bên cạnh chờ câu hỏi.

    "Rốt cuộc Vệ Nam Bá phủ bên kia xảy ra chuyện gì, nói một chút đi." Trà uống sắp xong, Sở Quân Dật rốt cục mở miệng hỏi.

    Thường Sơn nín một bụng chữ cuối cùng cũng có thể xả ra: "Lúc tiểu nhân vừa tới phủ Vệ Nam Bá, bên trong đã rùm beng, đứng ngoài tường cũng có thể nghe được tiếng cãi vã. Xung quanh cũng có rất nhiều người vây xem, nghe bọn họ nói bắt đầu từ hôm qua liền đứt quãng có tiếng cãi vã, tiếng kêu khóc truyền đến. Còn nguyên nhân.. Đổng Đại cô nương nói là Cố Tam gia hại chết cha cùng đệ đệ của nàng!"

    "Cái gì? Cố Thành Chi hại chết cha cùng đệ đệ của nàng?" lần này Sở Quân Dật thật sự không biết phải nói gì, loại thánh lôgic này rốt cuộc là làm sao sinh ra vậy?

    "Vâng, Đổng Đại cô nương chính là nói như vậy." Thường Sơn cũng cảm thấy vị cô nương này đại khái là đầu óc có vấn đề, nếu không sẽ không thể nói ra được những lời như vậy: "Đổng Đại cô nương nói là bát tự của Cố Tam gia khắc nhà vợ, cha cùng đệ đệ của nàng đều là bị Cố Tam gia khắc chết."

    "..."

    Sở Quân Dật hết chỗ nói, chốc lát mới hỏi: "Đổng Đại cô nương có biết việc hôn nhân này chỉ là hôn nhân miệng hay không, còn chưa từng tặng sính lễ, ta nhớ cả thiếp canh đều chưa đổi đâu."

    Thường Sơn giật giật khóe miệng nói: "Biết a, Đổng Đại cô nương nói chưa đổi qua thiếp canh chưa từng tặng sính lễ, hôn sự này không được tính. Nếu việc hôn nhân cũng không tính, vậy hai nhà liền không gả thú mà mỗi người mỗi nẻo."

    Sở Quân Dật đã không biết nên đánh giá vị Đổng Đại cô nương này như thế nào nữa, loại lôgic thông minh này người thường tuyệt đối không có được.

    Cái gọi là hôn nhân miệng, chính là lời nói quyết định việc hôn nhân, mà không có thư mời làm chứng, cũng vì sợ trong đó có một bên mất trước khi cưới, thì bên kia sẽ phải mang tiếng khắc thê hoặc là khắc phu.

    Những nhà định loại hôn khế này hơn nửa đều là người quen, hai bên sau khi định ra đều có phần nắm chắc, cũng sẽ không cố gắng hối hôn, mà vô cớ hối hôn dù ở đâu cũng sẽ phải chịu khinh bỉ.

    Nếu định hôn nhân miệng, trong đó một bên qua đời thì một bên khác tái đính hôn sẽ không có trở ngại. Bởi vì không đổi thiếp canh không hạ sính, việc hôn nhân này tuy rằng cũng hữu hiệu, nhưng sẽ khắc không tới đối phương, cũng không coi là người của đối phương.

    Cho tới bây giờ, còn chưa từng nghe nói có ai sẽ bởi loại hôn khế này mà trách cứ đối phương khắc chết hài tử nhà mình.

    Nhưng Đổng Đại cô nương này còn dám nói Cố Thành Chi khắc chết cha cùng đệ đệ của mình..

    "Vậy Vệ Nam Bá nói thế nào?" Tư duy lôgic của Đổng Đại cô nương Sở Quân Dật xem không hiểu, vậy thì hỏi cái người có thể làm chủ kia một chút xem nói như thế nào đi.

    "Ban đầu Vệ Nam Bá không đồng ý, nhưng sau đó Đổng Đại cô nương đòi đi thắt cổ, nói là nếu như ép nàng gả cho Cố Tam gia, nàng liền đi chết.. Vệ Nam Bá hiện tại hẳn là không thèm quản nữa, dù sao đây cũng không phải là con gái của nàng.." Thường Sơn cúi đầu, hắn cũng cảm thấy Đổng Đại cô nương này có chút quá phận, không muốn thành thân thì từ hôn là được rồi, còn nói ra lời như vậy.

    Sở Quân Dật cũng có chút trầm mặc, Đổng Đại cô nương phản ứng quá kịch liệt, hẳn là có người cùng nàng nói cái gì mới thành như vậy. Sở Cố hai nhà nếu muốn đính hôn, nhất định phải lui hôn giữa Cố Thành Chi cùng Đổng Đại cô nương trước, trước hắn cũng nghĩ sẽ có người đi gặp Vệ Nam Bá làm gì đó khiến y từ hôn, nhưng hắn chẳng thể nghĩ tới kẻ nháo đằng sẽ là Đổng Đại cô nương.

    Hắn từng nghe mẫu thân nói qua, Cố lão thái thái vẫn luôn không thích Cố Nhị thái thái, ghét bỏ gia thế nhà nàng không tốt, lại sợ Cố Thành Chi học cha hắn, sau này yêu một người liền nhất định phải thú vào cửa, cho nên từ sớm đã định hôn sự này cho hắn. Chỉ là vì khi đó tuổi thật sự quá nhỏ, sợ có chuyện ngoài ý muốn, cho nên mới chỉ nói suông.

    Làm trưởng nữ của tiền nhiệm Vệ Nam Bá Đổng Đại lão gia, Đổng Đại cô nương dĩ nhiên là có tư cách làm vợ Cố Thành Chi, nhưng bây giờ Đổng Đại lão gia mất, liền ngay cả con trai duy nhất cũng đi theo. Đổng gia đại phòng đã tuyệt hậu, việc này cùng đương nhiệm Vệ Nam Bá Đổng Nhị lão gia quan hệ không rõ, nếu nàng lui thân, vậy tuyệt đối sẽ không tìm được mối hôn nhân nào tốt hơn.

    Nhà mẹ đẻ suy tàn, Cố lão thái thái đương nhiên để ý, những năm này không sinh việc gì có phần do Cố Thành Chi chưa hồi kinh, hẳn cũng có phần do Cố lão thái thái muốn hối hôn. Vô cớ hối hôn đối với thanh danh gia tộc không tốt, Cố gia còn có hài tử chưa kết hôn, Cố lão thái thái vẫn còn có chút kiêng kỵ.

    Chỉ cần nàng (Đổng Đại cô nương nha) có thể sống qua ba năm nay, đợi đến Cố Thành Chi hết hiếu kì, với phẩm hạnh của hắn liền nhất định sẽ thú nàng, cho dù là Cố lão thái thái phản đối cũng không tìm được lý do. Nàng tự mình giúp tôn tử quyết định việc hôn nhân, hơn nữa nhà gái còn chờ nhà trai ba năm, nếu giờ hối hôn, vậy người Cố gia cũng không cần ra cửa gặp người nữa.

    Lúc này Đổng Đại cô nương không biết thể hiện chút trung tâm với vị hôn phu, dành chút hảo cảm của Cố Thành Chi mà lại chọc hắn một đao sau lưng, nháo muốn từ hôn. Xem ra cô nương này đúng là lớn hỏng, không những không thông minh mà còn không biết nghe lời.

    Vệ Nam Bá nhất định không muốn cắt đứt quan hệ thông gia này, nhưng hắn lại không phải là cha đẻ của Đổng Đại cô nương, Đổng Đại thái thái cũng còn sống, tiếng nói của hắn hẳn không có bao nhiêu phân lượng.

    Bất mãn cảnh ngộ của chính mình, muốn tìm cái lí do cho cuộc sống như này, những điều đó đều có thể hiểu, nhưng bởi vậy mà giận cá chém thớt lại không phải là cử chỉ sáng suốt.

    Sở Quân Dật nhịn không được than thở: "Đổng Đại cô nương này.. Thật sự là không thông minh." Đâu chỉ không thông minh, quả thực ngu xuẩn đến đáng sợ.

    "Lục gia, tiểu nhân nghe nói.." Thường Sơn do dự một chút, vẫn là nói: "Tiểu nhân nghe nói Đổng Đại cô nương vẫn là muốn gả tới Cố gia."

    "Còn muốn gả đi? Đều nháo thành như vậy nàng còn muốn gả? Đầu bị lừa đá sao?" Sở Quân Dật cảm thấy mấy ngày nay việc nào việc nấy đều kỳ quái, Đổng Đại cô nương này rốt cuộc là có bao nhiêu ngu xuẩn, lại còn muốn gả đi!

    Chi thứ hai không có cha mẹ chồng, nhà mẹ đẻ nàng không tốt, Cố lão thái thái khẳng định nhìn nàng không vừa mắt, vốn là còn một người chồng tốt có thể dựa dẫm, kết quả nàng mới vừa chọc cho người ta một đao. Trưởng bối của trượng phu không có một ai dễ chọc, có cho nàng ta sinh con hay không còn chưa biết, như vậy còn muốn gả tới Cố gia, nàng ta cũng không sợ gả xong liền bị ốm chết!

    "Không phải Cố Tam gia, nàng không phải muốn gả cho Cố Tam gia!" Thường Sơn thấy Sở Quân Dật trợn to mắt nhìn hắn, dừng một chút mới nói: "Là Cố Nhị gia, là muốn gả cho Cố gia đại phòng Cố Nhị gia!"

    Sở Quân Dật: "..."

    Từ hôn đệ đệ, sau đó muốn đi gả cho ca ca, Đổng Đại cô nương căn bản chính là não tàn đi!

    Hết chương 4
     
  7. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 5. Bẫy người

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cố Nhị gia.." Sở Quân Dật cau mày, trong đầu tìm kiếm ít thông tin của Cố gia nhị gia, nhưng hắn lại phát hiện hắn chẳng nghĩ ra cái gì, không biết là hắn bệnh hay quên quá nặng, hay là do vị nhị gia này quá trong suốt?

    "Lục gia, Cố Nhị gia là thứ tử của đại phòng." Thường Sơn thấy Sở Quân Dật vắt hết óc cũng không nghĩ ra Cố Nhị gia là ai, liền vội vàng phổ cập giáo dục cho hắn: "Cố gia chi thứ hai chỉ còn một mình Cố Tam gia, nhưng đại phòng thì có hai đứa con trai, một đích (con vợ cả) một thứ (con vợ lẽ). Cố Nhị gia chính là đại phòng thứ tử, cùng tuổi với Cố Tam gia, chỉ lớn hơn hắn mấy tháng thôi, hiện tại vẫn chưa có hôn phối."

    "..."

    Biết được tình huống của vị Cố Nhị gia này, Sở Quân Dật lại càng không rõ Đổng Đại cô nương kia đang nghĩ cái gì: "Là ai đề nghị để Đổng Đại cô nương gả cho Cố Nhị gia?"

    Hẳn sẽ không phải là bản thân nàng đi, nếu không.. Cố Thành Chi vẫn nên vui mừng chính mình không cưới phải cô nương này, cưới vợ thú hiền, lời này mặc dù hơi cũ, nhưng mà một người vợ tốt tạo phúc ba đời người lại là thật, nếu thật sự cưới cô nương này..

    "Là Đổng Nhị lão gia đề xuất, tiểu nhân nghe hạ nhân phủ Vệ Nam Bá nói vậy." Thường Sơn dù muốn biết Đổng Đại cô nương nói cái gì cũng không có cách nào nghe được, tin tức của hắn đều là nghe từ bọn hạ nhân: "Đổng Đại cô nương từ sau khi Đổng Đại lão gia qua đời, tính khí liền không tốt lắm, tuy rằng không gây ra mạng người nhưng gậy gộc bạt tai lại thưởng không ít. Lúc tiểu nhân đến vừa vặn có một bà tử bị đánh đuổi ra, là nàng nói cho tiểu nhân lúc vào y quán trị thương."

    Sở Quân Dật cũng hết chỗ nói rồi, cô nương này cậy mình đã đính thân mà bắt đầu không chút kiêng kỵ gì sao, hành hạ như thế cũng không sợ đem mình dằn vặt vào am ni cô đi. Tuy nói vô cớ từ hôn sẽ rước lấy nhàn thoại, nhưng là cô nương phẩm hạnh không tốt muốn từ hôn cũng không có vấn đề, Cố Thành Chi nếu từ hôn hẳn sẽ có rất nhiều người muốn đem nữ nhi gả cho hắn, lúc đấy Đổng Đại cô nương cũng chỉ có nước tiến am làm ni cô.

    "Bà tử kia nói khuya ngày hôm trước Đổng Đại cô nương trốn ở trong phòng khóc một đêm, ngay cả Đổng Đại thái thái gõ cửa đều không chịu mở, ngày thứ hai đi ra liền bắt đầu nháo muốn từ hôn." Thường Sơn dừng một chút rồi tiếp: "Đổng Đại cô nương vừa nháo là khóc, sau còn ôm bài vị Đổng Đại lão gia không buông, Đổng Nhị lão gia tới một lần, nói nàng không lấy Cố Tam gia liền trực tiếp vào am ni cô đi, mới vừa nói xong Đổng Đại cô nương liền muốn leo lên thắt cổ tự tử. Bị người kéo xuống xong lại bắt đầu khóc, vừa nói nàng chết cũng không lấy chồng, vừa mắng Đổng Nhị lão gia lòng lang dạ sói muốn giết chết cháu gái. Đổng Nhị lão gia nghe không vô liền rời đi, sau đấy cũng không trở lại lần nào."

    "..."

    Sở Quân Dật biết cô nương này cố tình gây chuyện, thế nhưng cũng không nghĩ nàng có thể gây đến như thế.

    Đổng Nhị lão gia khẳng định vẫn có quan tâm cháu gái, nhưng hắn thật sự không phải thánh mẫu, bị vãn bối chỉ vào mũi mà mắng, mặt mũi đều bị ném lên đất dẫm đạp, không tại chỗ quất cho nàng hai bạt tai đã tính là tính tình tốt rồi.

    "Ngươi nói tiếp."

    "Từ hôm qua đến ngày hôm nay, người chung quanh phủ Vệ Nam Bá cơ hồ đều biết chuyện, chủ yếu là do tiếng kêu gào của Đổng Đại cô nương quá lớn, người bên ngoài lại vì chuyện của Cố Tam gia nên vẫn luôn chú ý Vệ Nam Bá phủ." Thường Sơn nhìn Sở Quân Dật co giật khóe miệng, cảm thấy chính mình cũng không tốt hơn là mấy, âm thanh có thể truyền từ giữa viện ra ngoài phủ, cổ họng bình thường tuyệt đối không làm được, hơn nữa lượng thông tin bên trong còn rất lớn.

    "Ngày hôm nay từ lúc quá trưa, Vệ Nam Bá phủ lại bắt đầu nháo nhào lên, bởi vì Đổng Nhị lão gia nói việc hôn nhân của Đổng Đại cô nương cùng Cố Tam gia đã lui. Còn nói phẩm hạnh Đổng Đại cô nương có chút thiệt thòi, Cố gia vì thương tiếc nàng sau khi lui thân khó tìm nhân gia nên sẽ để Cố Nhị gia thú nàng. Còn nói là nếu nàng còn không muốn gả, vậy thì đi am ni cô đi, Đổng gia không hiếm hoi gì một cái cô nương như nàng."

    Sở Quân Dật đang nghiêng người dựa lưng vào ghế, một tay chống cằm, một tay gõ lên tay vịn ghế, khi nghe đến đoạn Thường Sơn nói là Cố gia để Cố Nhị gia thú Đổng Đại cô nương liền ngồi thẳng dậy cau mày nói: "Chờ đã! Ta nhớ Cố Nhị lão gia mới mất năm tháng, Cố Nhị thái thái mất còn chưa quá trăm ngày, Cố Nhị gia dù là người của đại phòng thì vẫn phải chịu chín tháng hiếu kỳ, việc hôn nhân này.. làm sao mà định được?"

    Đổng Nhị lão gia đã nói như vậy thì chính là Cố gia cho lời chắc chắn, dù Cố Nhị gia làm cháu trai cũng phải có chín tháng hiếu kỳ, Cố gia.. Đây là muốn làm gì?

    "Nghe nói là trước tiên đính hôn.. sau chín tháng hiếu kỳ rồi mới kết hôn.." Thường Sơn cũng cảm thấy lời này quá gượng ép, nếu như nói Cố Tam gia là vì bảo đảm quốc gia không bị thiên tai quấy nhiễu mà thành thân, vậy liền có thể thông cảm được, ít nhất dưới cái nhìn của hắn cũng không có phản cảm như vậy, đương nhiên điều kiện tiên quyết là một người khác không phải Lục gia nhà hắn..

    Sở Quân Dật chỉ thấy tam quan của chính mình lại bị Cố gia quét mới một lần, Cố gia rốt cuộc muốn làm gì? Làm sao lại luôn luôn hầm người trong nhà như thế? Bọn họ đã sắp bẫy chết Cố Thành Chi, kết quả hãm hại một cái còn chưa đủ, đại phòng nhi tử nằm cũng dính đạn luôn!

    Đây là người thân sao, đến kẻ thù cũng chưa chắc đã ác như vậy, mấy người làm chủ Cố gia kia không phải là bị đối thủ của Cố gia đoạt xác đổi hồn đi!

    Thường Sơn thấy Sở Quân Dật thần sắc quái dị, cũng phản ứng được là chính mình nói không rõ ràng, vội vàng bổ sung: "Ý của Cố gia là huynh trưởng chưa đính hôn mà đệ đệ lại muốn thành thân, việc này truyền ra không dễ nghe. Hơn nữa Đổng Đại cô nương sau khi từ hôn liền khó gả, để nàng gả cho Cố Nhị gia cũng coi như có cái để ăn nói với Đổng Đại lão gia, dù Cố Tam gia có đính hôn cũng sẽ không có ảnh hưởng gì. Hiện tại chỉ là tỏ ý, đem việc hôn nhân định xuống, chín tháng hiếu kỳ kia vẫn chịu, đợi hết hiếu kỳ liền cưới Đổng Đại cô nương làm vợ."

    Sở Quân Dật cảm thấy mặt của hắn tê liệt rồi, nói vậy sẽ có người tin sao? Cố gia hố con cháu nhà mình không một chút nương tay, bây giờ nói câu như thế ai sẽ tin!

    Tình huống của Cố Thành Chi như thế người ta còn có thể đâm chọc, mà Cố Nhị gia chờ hiếu kỳ qua rồi đính hôn cũng không thành vấn đề, lại nhất định phải trong hiếu kì định thân, tội danh bất nhân bất hiếu này chính là đã định rồi! Hơn nữa còn là vì loại không đầu óc như Đổng Đại cô nương mà chịu tội, ngày sau gia đình khẳng định không yên ổn!

    Người họ Cố rốt cuộc hận Cố Nhị gia bao nhiêu, lẽ nào hắn không phải con cháu Cố gia?

    Mà lúc này có một người khác cũng đang nghĩ như Sở Quân Dật.

    Tại một gian trong thư phòng Cố phủ, có một người đang ngồi ở sau bàn học, tuy rằng mặc đồ tang từ vải thô chế thành, lại không một chút nào tổn hại khí chất của hắn. Hắn trên người mang theo sát khí nồng đậm, rồi lại trộn lẫn một chút hơi thở sách vở, khiến hắn thoạt nhìn có chút mâu thuẫn, nhưng lại giúp mùi máu tanh kia nhạt đi mấy phần.

    Vẻ mặt hắn bình tĩnh, trong tay cầm một quyển sách, nhìn thì nghiêm túc, nhưng hai người đứng trước bàn đều biết, từ mấy canh giờ trước quyển sách vẫn dừng ở trang này.

    "Cho nên nói, việc hôn nhân của lão nhị cùng Đổng thị đã định xuống?" Hắn ngẩng đầu nhìn về phía người nói chuyện, trong mắt hàn mang lóe lên, nguyên bản có chút phong độ của người trí thức nay lại tựa như ảo giác biến mất không còn tăm tích, chỉ còn lại mùi máu tanh phả vào mặt.

    "Vâng, đã đổi qua thiếp canh, nói chỉ cần chờ qua hiếu kì là sẽ thành thân." Đáp lời chính là vị nam tử hơn hai mươi tuổi, tướng mạo phổ thông, thái độ kính cẩn, y trả lời xong liền cúi thấp đầu xuống.

    Hắn cười lạnh vài tiếng, trong thanh âm mang theo hàn ý kinh người, đem sách trong tay ném lên bàn, nhìn về người đứng phía trước hỏi: "Các ngươi nói, lão nhị có phải là do Hồ di nương trộm sinh với kẻ khác hay không?"

    Hồ di nương là mẹ đẻ của Cố Nhị gia, cũng là Cố đại lão gia ái thiếp, lúc sinh Cố Nhị gia do khó sinh mà chết.

    Hai người trước bàn đều đứng như cọc gỗ mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, ai cũng không nói lời nào, chỉ coi như chính mình không nghe thấy cái gì cả.

    "Mấy kẻ kia đều hận không thể khiến hắn vạn kiếp bất phục, Nhị ca kia của ta lại còn nói cái gì lệnh cha mẹ không thể trái.. Thật chưa từng thấy kẻ nào ngu xuẩn như thế, vừa vặn cùng Đổng thị kết thành một đôi, ngu xuẩn xứng ngu xuẩn, tuyệt phối!" Câu kế tiếp nói có chút nghiến răng nghiến lợi.

    Hắn thật không nghĩ tới lại bị Đổng thị chọc một đao như vậy, lúc Sở Đại thái thái đến cầu thân hắn không có bất kì tin tức gì, nhưng khi nghe đến cũng không tính là bất ngờ. Bởi vì nhất định sẽ có người muốn dùng Sở gia để hãm hại hắn, việc Sở gia đến cũng nằm trong dự liệu.

    Nếu không có chiêu kia của Đổng thị, hắn là người có hôn ước, liền có đủ thời gian để lo liệu việc này, cho dù Cố gia muốn đáp ứng thì cũng phải có kiêng dè.

    Trùng hôn là tội nặng, nếu như hắn lúc đang có hôn ước với Đổng thị lại cùng Sở gia đính hôn, thì không chỉ là hắn, Cố đại lão gia cùng Cố đại gia cũng đều toi, về điểm này Cố lão thái thái vẫn có thể nghĩ rõ ràng.

    Kết quả Đổng thị ả ngu xuẩn kia lại nháo muốn từ hôn, nháo đến thế kia Cố gia nếu như còn không từ hôn, sau đó liền thật sự không cần ra cửa, mỗi ngày ở nhà làm con rùa rút cổ đi!

    Lui hôn với Đổng thị thì việc cùng Sở gia kết thân tự nhiên là không còn trở ngại, còn là nam hay là nữ, là gả là thú..

    Muốn đạp hắn xuống mười tám tầng địa ngục, vĩnh viễn không vươn mình lên được, chỉ việc cùng nam nhân kết hôn còn chưa đủ, trong hiếu kì đính hôn kết hôn đều là vết nhơ, quan trọng nhất là.. Trong mắt hắn lãnh đến sắp kết băng, vừa nghĩ tới phản ứng của người nhà họ Cố liền đau đớn như bị thiên đao vạn quả!

    Bọn họ thế nhưng muốn hắn lấy chồng, thân nhân của hắn thế nhưng muốn cho hắn giống như nữ nhân gả cho một nam nhân, ghi tên vào gia phả nhà người khác, làm thê tử của người khác! Hắn chỉ nghĩ tới những thứ này, liền cảm thấy được chính mình sắp bị lửa giận trong ngực nuốt mất!

    Bọn họ muốn đem hắn vây trong mảnh đất nhỏ của hậu viện, muốn hắn mỗi ngày cùng những nữ nhân kia câu tâm đấu giác (lục đục với nhau) ! Bọn họ muốn huỷ, không chỉ là quan lộ, còn có cả tôn nghiêm cùng bản thân hắn!

    "Tam gia, tiếp theo chúng ta nên làm gì?" Một nam tử khoảng hai mươi tuổi, có chút tuấn tú cất tiếng hỏi.

    "Lão thái thái không phải đã nói rồi sao, đây là đại sự vì dân vì nước, về công về tư ta đều không thể cự tuyệt. Lão nhân gia nàng chính mồm quyết định việc hôn nhân, ta đây làm cháu trai cũng không thể ngỗ nghịch bất hiếu, chỉ vì lợi ích một người mà vứt bỏ quốc gia đại nghĩa, sau đó chạy đi hối hôn đi!" Trong mắt hắn thâm trầm dọa người, đáy mắt tựa như vực sâu không đáy, "Ta cũng muốn nhìn một chút, bọn họ còn có thể bắt Cố Thành Chi ta làm ra cái gì!"

    Hết chương 5
     
  8. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 6. Nổi trận lôi đình

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Qua Hạ Chí, khí trời dần dần nóng lên, gần hai ngày đằng đẵng trời vẫn luôn oi bức không mưa.

    Dân chúng trong kinh thành cứ thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn một chút, khắp nơi hạn hán, ngay cả phụ cận kinh thành cũng có đoạn thời gian trời không có mưa, tuy nói tình hình hạn hán lan tràn cũng không tới kinh thành, nhưng bách tính vẫn mong có mưa xuống cho mát lòng mát dạ.

    Mà ở Càn thanh cung bên trong hoàng thành lại đang nổi lên một hồi mưa to gió lớn, có lẽ nói như vậy cũng không đủ để hình dung bầu không khí lúc này.

    Hoàng thượng ngồi trên giường bên cửa sổ, sắc mặt âm trầm đáng sợ, tiểu thái giám hầu hạ hận không thể biến mình thành cái cọc gỗ, đều đang nỗ lực hạ thấp độ tồn tại, ngay cả đổ mồ hôi hột cũng không dám giơ tay lên lau.

    "Còn chưa tới sao?" Hoàng thượng nhìn tiểu thái giám bên cạnh hỏi, trong thanh âm kia lộ ra một cỗ hàn ý.

    "Dạ còn chưa tới, hẳn là sắp rồi." Tiểu thái giám vội vã giương mắt nhìn ngoài cửa một chút mới trả lời, nhưng trong lòng lại run lập cập, dù biết ngọn lửa giận này không liên quan gì đến hắn, nhưng nghe lời nói của hoàng thượng, mồ hôi hắn vẫn chảy ròng ròng.

    Mà tổng quản Đại thái giám Càn thanh cung, Trần công công lại bưng một chén trà đến bên cạnh hoàng thượng, nhẹ giọng nói: "Hoàng thượng, uống một ngụm trà cho trơn cổ."

    Hoàng thượng liếc mắt nhìn hắn, tiếp nhận trà uống hai ngụm, sau đó liền gắt gao nhìn chằm chằm cốc trà kia, đôi môi mím thật chặt.

    Đột nhiên, hắn giơ tay đem cốc trà ném ra ngoài, giống như đang tức giận, hít sâu mấy hơi xong liền nghiến răng hỏi một câu: "Còn chưa tới sao?" Trong giọng nói còn mang theo một chút ác liệt.

    Tiểu thái giám sắp đem đầu co vào trong ngực rồi, hắn vừa liếc nhìn ngoài cửa, đáp: "Vẫn không có.."

    Trần công công vẫn luôn đứng bên cạnh, lúc hoàng thượng cất tiếng hỏi hắn liền liếc qua một tiểu thái giám khác đưa một ánh mắt, để y đi thu dọn cốc trà kia. Cốc trà kia vốn dĩ là đưa cho hoàng thượng để hạ hỏa, nếu hoàng thượng không có cái gì để xả giận trước, lát nữa làm không tốt nhất định sẽ có kẻ xui xẻo, lửa giận hoàng thượng vẫn nên đợi chính chủ đến rồi phát đi.

    Ngay lúc hoàng thượng đang lửa giận khó tiêu, một cái tiểu thái giám chạy vào bẩm báo: "Bẩm hoàng thượng, Cố đại nhân cầu kiến."

    "Để hắn tiến vào!" Hoàng thượng từng chữ từng chữ như thoát từ trong kẽ răng mà ra.

    Tiểu thái giám kia vẫn luôn cúi đầu, nghe xong hoàng thượng phân phó liền lùi ra, ra đến cửa liền vắt chân lên cổ mà chạy đi truyền lời, chỉ cầu cách nơi này xa một chút.

    Cố đại lão gia hai ngày nay tâm tình không tệ, lúc này hoàng thượng truyền hắn tiến cung thì chắc chắn đã có chuyện, nếu nói gần nhất có việc gì có thể khiến hoàng thượng chú tâm, chắc cũng chỉ có việc hôn nhân của đứa cháu kia của hắn. Người đệ đệ kia của hắn làm hỏng việc hoàng thượng giao phó, hoàng thượng tuy nói không trách tội, nhưng hắn vẫn sợ hoàng thượng sẽ giận chó đánh mèo, hắn ngồi vào vị trí này không dễ dàng, làm sao để an ổn sống tiếp mới là quan trọng nhất.

    Hoàng thượng không nói rõ bất mãn trong lòng với Cố Nhị lão gia và Cố Thành Chi, nhưng khi đó rõ ràng đã nổi trận lôi đình, làm sao còn có thể trọng dụng y. Người đi Nam Hành Sơn đều là người của hoàng thượng, mang về loại quái tượng này cũng đã biểu lộ ý tứ của hoàng thượng, hắn làm thần tử đương nhiên phải thức thời.

    Hiện tại hôn nhân Cố Thành Chi đã định, chức quan của hắn cũng sẽ có người giúp đỡ lưu ý, chờ Cố Thành Chi gả vào Sở gia, cũng coi như là loại trừ một cái tai vạ, ít nhất không cần lo lắng hoàng thượng bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu cũng nhìn chằm chằm Cố gia.

    Hắn như vậy cũng xem như là giúp đỡ hoàng thượng giải quyết một cái tâm bệnh, cũng không biết hoàng thượng sẽ thưởng cho hắn thế nào đây. (thánh ảo tưởng)

    Cố đại lão gia một đường nhàn nhã đến Càn thanh môn, tiểu thái giám đi bẩm báo trở lại thấy thế thì sắp hận ra máu. Vạn tuế gia ở trong kia nổi trận lôi đình, bọn họ đều phải rụt cổ lại mà sống, vậy mà kẻ cầm đầu này còn dám không nhanh không chậm lắc lư ở đây, chưa từng thấy kẻ nào muốn tìm đường chết như thế.

    Hắn vừa thấy thân ảnh Cố đại lão gia, xác định không nhận lầm người liền như bị chó rượt mà dẫn người đi gặp hoàng thượng.

    "..."

    Cố đại lão gia vốn còn muốn cùng vị công công kia lôi kéo quan hệ, hỏi một chút thánh thượng lần này triệu kiến vì chuyện gì, kết quả người này vừa nhìn thấy hắn liền chạy, trong lòng hắn đột nhiên nổi lên một chút bất an.

    Tiểu thái giám truyền lời đi mau trở lại cũng mau, chốc lát liền chạy trở về, thấy Cố đại lão gia còn đứng ở nơi đó chờ, cũng không dám trễ nải, thở hổn hển mấy cái rồi nói thẳng: "Hoàng thượng truyền ngài đi vào." Nói xong liền cúi đầu trở về.

    Cố đại lão gia trong lòng bất an, móc ra một nén bạc lén lút đưa cho tiểu thái giám dẫn đường.

    Bạc quan trọng mấy cũng không bằng cái mạng, điểm này tiểu thái giám cũng hiểu rõ, hắn không dám thu nén bạc mà chỉ vội vã lui về.

    Thấy người không nhân bạc, Cố đại lão gia trong lòng lạnh toát, thấy có chuyện không ổn, vội vã nhẹ giọng nói: "Công công, công công, ngài xem chuyện này.. Hoàng thượng là.." Lời này không thể nói rõ, chỉ có thể dò hỏi như vậy.

    Tiểu thái giám nhìn hắn, không sinh nổi một chút đồng tình, chỉ cảm thấy hoàng thượng lần này tức đến bạc đầu, mà vị này vẫn còn không biết mình đạp vào quả mình lớn đến thế nào, hàng này hẳn là bị trúng bùa đến lú lẫn rồi đi.

    Y muốn đem Cố Tam gia mà hoàng thượng xem trọng gả đi, lai còn hỏi hắn hoàng thượng nghĩ như thế nào, không cần hỏi cũng phải biết, hoàng thượng hiện tại nhất định cũng muốn đem y gả đi vạn lần. Loại hông minh này thật hết thuốc chữa rồi!

    Hai người một đường đến Càn thanh cung không nói lời nào, có lẽ phải nói là Cố đại lão gia luôn nói mấy câu khách sáo nhưng tiểu thái giám lại chết sống không mở miệng.

    Đến ngoài điện, chỉ cách hoàng thượng có một bức tường, bây giờ dù muốn hỏi cái gì cũng không thể hỏi, Cố đại lão gia cung kính đứng ngoài cửa, khóe mắt lại liếc trộm tình huống trong điện. Nhìn thấy một tiểu thái giám trên măt một bộ biểu tình như cha chết, trong lòng hắn "lôp bộp" một tiếng, lại thấy ánh mắt y nhìn mình như xem người chết, nhất thời đổ mồ hôi lạnh.

    Tiểu thái giám dẫn đường vừa nãy liền đi vào trong điện, Cố đại lão gia nghe hắn nói: "Bẩm hoàng thượng, đã mang ngườitới."

    "Cho hắn vào!" Hoàng thượng âm thanh lạnh lẽo thấu xương, giống như lợi kiếm đâm vào lồng ngực của hắn, Cố đại lão gia có chút run chân.

    Hắn liếm liếm môi, sau khi hít sâu một hơi mới tiến vào trong điện, hắn cúi đầu, nhìn thấy hoàng thượng liền quỳ xuống, "Vi thần, tham kiến bệ hạ."

    Hoàng thượng nén lửa giận thật lâu rốt cuộc tìm được người phát tiết, nhìn Cố đại lão gia quỳ ở đó, lại cảm thấy lửa này không phát ra được, giống như tầng giấy cửa sổ còn chưa bị chọc thủng. Cơn giận này ngài nín lâu như vậy, ngay cả tay cũng có chút run, chỉ hận không thể táng cho y một cốc trà, đôi mắt đảo qua bốn phía, lại phát hiện không có ám khí nào dùng được.

    Trần công công ở bên cạnh bỗng nhiên có chút vui mừng, may mắn vừa nãy chén trà kia đã bị hoàng thượng ném vỡ, nếu đập phải trên đầu Cố đại lão gia, có việc gì cũng sẽ lớn chuyện, hiện tại hoàng thượng tức giận cũng chỉ có thể chửi mắng hắn một trận.

    Cố đại lão gia quỳ trên mặt đất, ánh mắt nóng rực bắn tới trên đỉnh đầu, trong lòng bồn chồn, cũng không biết làm sao lại trêu chọc khiến vị đại gia này không thoải mái, hắn còn mới giúp y giải quyết một nan đề nha!

    "Ngươi định thân cho Cố Thành Chi, có đúng không?" Hoàng thượng nhìn hắn chậm rãi nói, thanh âm còn mang theo tiếng nghiến răng

    Cố đại lão gia trong lòng nhanh chóng tính toán, hoàng thượng lời này là có ý gì? Muốn trả lời đúng hay không đúng? Lẽ nào hoàng thượng đối với chuyện hắn làm không hài lòng? Trong lòng suy nghĩ này đó, nhưng ngoài miệng lại nói: "Bẩm hoàng thượng, đúng là vi thần đã định thân cho hắn, cũng đã chọn được ngày lành tháng tốt gần nhất, chỉ chờ đến lúc đó liền làm lễ thành hôn."

    Thái giám trong đại điện đồng loạt im lặng, hoàng thượng hiện tại chính là ấm nước sôi bị chặn miệng, Cố đại lão gia lại mang một thùng nước lạnh đổ lên, không nổ mới là lạ!

    Cố đại lão gia hình như cảm thấy được một thùng nước lạnh chưa đủ sức, liền dội tiếp một thùng dầu: "Việc này, gia mẫu cũng đã đồng ý, lão nhân gia nàng cùng Sở Đại thái thái thương định việc hôn nhân, đổi được thiếp canh, chỉ còn chờ ngày đón dâu."

    Hoàng thượng thật sự nhịn không nổi nữa, nhìn xung quanh không có đồ vật nào dùng được, liền đứng dậy bước nhanh tới.

    Cố đại lão gia thấy bầu không khí không đúng, theo bản năng ngẩng đầu lên nhìn một cái, chỉ thấy hoàng thượng mặt đen như đáy nồi, hai mắt bốc hỏa, xem thần sắc thật giống như muốn đem hắn ăn tươi nuốt sống.

    Hoàng thượng đi đến trước mặt hắn, cũng không để ý hắn có đang ngây người hay không, nhấc chân liền đem người đá bay ra ngoài.

    Cố đại lão gia là văn nhân đích thực, một chút võ nghệ cũng không có, có lẽ phải nói là trong nhà quan văn rất ít khi có người luyện võ, văn võ giới hạn rõ ràng, như Cố Thành Chi văn võ song tu kia mới thật sự là dị loại.

    Võ nghệ hoàng thượng tuy không coi là cao minh, nhưng hiện tại lên cơn giận dữ, đem tiềm năng đều kích phát ra, chuyện bình thường không làm được giờ lại thuận lý thành chương, tỷ như một cước đem người đá bay.

    Trần công công thấy tình huống như vậy, liền vội vàng tiến lên ngăn cản hoàng thượng, trong miệng lẩm bẩm: "Hoàng thượng, hoàng thượng, long thể quan trọng nha!" Khuyên nhủ xong liền ra hiệu cho tiểu thái giám để hắn đi xem tình trạng của Cố đại lão gia.

    Cố đại lão gia nằm trên mặt đất, chỉ cảm thấy chỗ nào cũng đau, khiến hắn hoảng sợ nhất chính là hắn căn bản không biết mình đã làm sai điều gì, làm sao lại khiến hoàng thượng tức giận như vậy? Hắn chịu đựng hai lần cũng không gượng dậy được, thật sự là vô cùng đau đớn, lúc này tiểu thái giám vừa vặn bắt được tay hắn đem người đỡ lên.

    Hoàng thượng còn ở bên cạnh nhìn hắn trợn mắt, Cố đại lão gia cũng không dám đứng, đành phải quỳ xuống, một bên dập đầu lạy một bên nói: "Bệ hạ thứ tội! Bệ hạ thứ tội! Bệ hạ thứ tội!"

    Một cước này đạp xuống còn hả giận gấp mấy lần ném mấy cốc trà, hoàng thượng phát tiết xong lý trí cũng quay về, nhìn Cố đại lão gia cười lạnh một tiếng: "Thứ tội? Ái khanh có tội gì, nói trẫm nghe một chút!"

    Nhìn dáng vẻ của y liền rõ ràng y còn không biết chính mình tức giận cái gì, chính là cái thứ đồ chơi này, chính là cái thứ đồ chơi này đem Cố Thành Chi hại thành như vậy!

    Cố đại lão gia cứng họng, hắn thật không biết mình đã làm gì có thể khiếng hoàng thượng giận thành như vậy, hiện tại hoàng thượng hỏi tới hắn cũng không trả lời được, chỉ có thể ấp úng tiếp tục dập đầu nhận sai.

    Hoàng thượng nhìn hắn liền cảm thấy trong lòng phẫn nộ, chỉ hận không thể bước tới đạp cho mấy cái, Trần công công vừa thấy biểu tình của hoàng thượng, liền vội vàng khuyên nhủ: "Hoàng thượng, Cố đại nhân chỉ là, chỉ là.." Câu kế tiếp hắn cũng không nói ra được, muốn hắn nói chính là cả nhà Cố đại lão gia đều thực ngu xuẩn, tâm tư hoàng thượng không đoán được cái nào, mà chuyện ngài chán ghét lại bao toàn bộ.

    Thấy Trần công công cũng không ra lời giải vây, tinh thần hoàng thượng tỉnh táo dị thường, lửa giận trong lòng ngài đều thoát thành lời, quát vào mặt Cố đại lão gia: "Ai cho lá gan đi định thân cho Cố Thành Chi! Hài cốt đệ đệ ngươi còn chưa lạnh, thân làm huynh trưởng lại liền ra tay với con trai duy nhất của hắn, ngươi cũng không sợ nửa đêm bị quỷ gõ cửa! Lương tâm của ngươi đều bị chó ăn rồi sao?"

    Cố đại lão gia trong lòng giật mình, đầu có chút ngây dại, đây không phải là ý tứ của hoàng thượng sao? Nếu không phải hắn sao lại phải làm như vậy, những người kia rõ ràng nói là ý của hoàng thượng nha! Lẽ nào trong đó còn có chuyện gì hắn không biết?

    Hết chương 6
     
  9. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 7. Bãi quan

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Trong hiếu kì đính hôn là tội lớn thế nào, người cũng dám bắt hắn đi chịu! Ngươi đến tột cùng có xem hắn là cháu của mình hay không? Cho dù là người xa lạ đối với nhau cũng không có độc ác như vậy! Đệ đệ ngươi đối với ngươi có nửa phần bất kính hay sao, ngươi lại nhẫn tâm đi hãm hại con trai duy nhất của hắn!" Hoàng thượng cũng muốn đè nén lửa giận, nhưng nhìn bộ dáng mê man của Cố Đại lão gia kia thì lại càng tức giận.

    Cố đại lão gia cũng mê man thật, thế này không giống như đã bàn a!

    Hoàng thượng đã chán ghét Cố Nhị lão gia, đây là chuyện từ trên xuống dưới nhà họ Cố đều biết. Hắn tuy không thích Cố Nhị lão gia, nhưng không nghĩ hại chết y, mà sau khi y chết còn muốn liên lụy Cố gia, như vậy hắn nhất định sẽ không cho phép!

    Hắn mới chính trực tráng niên, phía dưới còn có nhi tử, không thể lấy Cố gia đi lấp hố sai lầm của Cố Nhị lão gia.

    Qua trăm ngày của Cố Nhị lão gia, đặc biệt là sau khi Cố Nhị thái thái tự ải, hắn rõ ràng có thể cảm giác được thái độ lạnh lùng của hoàng thượng với Cố gia, hắn đã tận lực chiếu theo tâm tư hoàng thượng mà làm việc, nhưng lại một chút hiệu quả cũng không có.

    Đợi đến khi người đi Nam Hành Sơn trở về, mới xem như mở cho hắn một cánh cửa sổ, nguyên lai chỉ Cố Nhị thái thái chết là không đủ để tiêu tan cơn giận của hoàng thượng. Cũng đúng, một người phụ nữ không nên chuyện được, Cố Thành Chi vẫn còn, lửa giận của hoàng thượng liền không thể nào biến mất.

    Hắn cũng từng do dự, dù sao Cố Thành Chi cũng là con trai duy nhất của đệ đệ hắn, nếu cùng nam nhân kết hôn vậy coi như tuyệt hậu. Nhưng nếu quái tượng là ý của hoàng thượng, hắn dù do dự cũng phải nghĩ đến Cố gia, nghĩ đến nhi tử của hắn.

    Hơn nữa những người kia có nói, hoàng thượng chỉ là muốn chặt đứt quan lộ của Cố Thành Chi, để hắn không lắc lư trước mặt ngài nữa, làm xong việc này, hoàng thượng nhất định sẽ có thưởng. Nếu không hắn cũng sẽ không bất chấp đại tội danh mà định thân cho Cố Thành Chi ngay trong hiếu kỳ, có thể còn sống là tốt rồi, sau đó lại nâng hai thiếp thất lên vài bậc, hắn cũng coi như xứng đáng với Cố Nhị lão gia.

    Ngày hôm nay trước khi gặp hoàng thượng, hắn cũng nghĩ có phải là hoàng thượng tâm tình tốt, định thưởng cho hắn. Nhưng lại tuyệt đối không ngờ rằng chỉ chờ được một trận quát mắng cùng một cước không hề báo hiệu kia.

    "Trẫm đã sớm nói quái tượng kia là nói hưu nói vượn, ngươi còn đem lời của trẫm xem như gió thoảng bên tai! Là ai cho ngươi lá gan cùng Sở gia kết thân? Ngươi bực này bất trung, bất kính, bất nhân, bất nghĩa, không kể tình thân, có mặt mũi nào bảo tồn hậu thế, có mặt mũi nào làm quan trong triều, lại có mặt mũi nào đi gặp đệ đệ dưới hoàng tuyền!" Hoàng thượng chỉ cần nhìn y là lửa giận lại xông lên não, hắn là thật không nghĩ tới Cố đại lão gia lại có lá gan này, dám xem lời của hắn như đánh rắm!

    Cố Nhị lão gia kính trọng người ca ca này bao nhiêu, hắn vẫn luôn nhìn trong mắt, cho nên dù Cố đại lão gia năng lực không ra sao, hắn cũng an bài cho một vị trí không tồi.

    Kết quả đây, kết quả chính là Cố Nhị lão gia mới vừa qua đời mấy tháng, y liền bức tử Cố Nhị thái thái! Y cho là ngăn hắn cho người điều tra, hắn liền không biết chân tướng sao? Hắn là nể mặt Cố Các lão, nể mặt Cố Nhị lão gia, nể mặt Cố Thành Chi mới chừa cho Cố gia chút mặt mũi, kết quả bọn họ liền tát vào mặt hắn như thế!

    "Ngươi bực này mắt vô quân thượng (không để vua vào mắt, lòng dạ độc ác, vô tài vô đức, lại lòng tham không đáy, trẫm sao dám cho ngươi làm quan đi hại bách tính! Người đâu!" Hoàng thượng phẫn nộ đến tận cùng ngược lại là bình tĩnh lại, nổi giận với thứ như thế thật thực sự là lãng phí thời gian lãng phí tình cảm, quan trọng nhất là y căn bản còn không biết đến ngươi tức cái gì!

    Loại hàng không có mắt không nghe lời này, hắn dựa vào cái gì còn muốn lưu y lại ăn bổng lộc triều đình!

    Cố đại lão gia hoàn toàn choáng váng, hắn bị hoàng thượng mắng đến choáng váng, không được ban thưởng còn mất luôn chức quan, hắn cũng không biết chính mình nên tìm ai khóc đây. Nhìn hoàng thượng truyền hạ chỉ ý xong liền ngồi xuống giường, lúc này hắn mới phục hồi lại tinh thần, quỳ trên mặt đất định bò lên trước vài bước, kết quả lại bị mấy tiểu thái giám ngăn lại.

    Nói giỡn sao, hoàng thượng còn đang nổi nóng đấy, cứ để Cố đại lão gia vồ tới như vậy, bọn họ còn muốn giữ cái đầu hay không!

    "Hoàng thượng, hoàng thượng! Thần không có, thần thật sự không có! Thần cho đứa cháu kia đính hôn thật sự là vì giang sơn xã tắc suy nghĩ, chưa từng có nửa điểm tư tâm! Thần, thần.." Cố đại lão gia không bò qua được, đành phải một bên dập đầu lạy một bên khóc lóc kể lể, hắn là thật cảm thấy oan uổng, hắn chưa từng nghĩ tới hoàng thượng không chi không ban thưởng cho mình, mà còn ra mặt thay Cố Thành Chi, nếu biết vậy, nếu biết vậy..

    Hoàng thượng nghe y nói thế, lửa giận thoáng chốc bùng lên, chỉ hận không thể đạp cho mấy cái. Cố Các lão phẩm hạnh cao thượng, hắn cũng có phần kính trọng, kết quả lại sinh ra thứ như vậy! Cố Nhị lão gia chưa bao giờ đối y có nửa phần bất kính, kết quả y lại muốn cho đệ đệ duy nhất tuyệt hậu!

    "Không có tư tâm? Lời này nói ra ai sẽ tin? Ngươi cho trẫm là kẻ ngu sao? Có ai đi vào Cố phủ ngươi cho rằng trẫm không tra được có phải không, bọn họ cùng ngươi nói cái gì ngươi cho rằng trẫm không biết có phải hay không?" Hoàng thượng thực sự là cực hận cái thứ trợn mắt nói dối này, vốn đã không muốn nổi giận với y nữa, nhưng bị y xem như kẻ ngu mà lừa gạt thì không thể nhịn được!

    Thấy Cố đại lão gia còn muốn khóc lóc kể lể biểu thị trung tâm, hoàng thượng chỉ thấy buồn nôn, hắn vung tay một cái: "Kéo ra ngoài đi!"

    Nhìn y còn muốn mở miệng, liền cau mày nói: "Bịt mồm!"

    Tiểu thái giám tay chân lanh lẹ đem người đè lại, cầm khăn chặn miệng, mấy người hợp lực đem Cố đại lão gia kéo ra ngoài. Trực tiếp đem người vứt cho thị vệ Càn thanh cung, truyền ý chỉ của hoàng thượng xong, nhìn Cố đại lão gia bị lôi đi, cho đến thân ảnh biến mất mới trở lại trong điện.

    Lúc này bầu không khí Càn thanh cung đã tốt hơn rất nhiều, ít nhất không còn kiểu chỉ khẽ động một chút cũng có thể nổ tung như lúc nãy.

    Hoàng thượng ngồi trên ấm kháng, trên nét mặt tuy vẫn còn chút căm tức, nhưng kể ra thì cũng đã bình tĩnh lại.

    Tiểu thái giám vừa vào điện liền thấy hoàng thượng nhìn qua, vội vã trả lời: "Bẩm hoàng thượng, Cố Đại nhân đã bị thị vệ lôi ra khỏi cung rồi."

    Sắc mặt hoàng thượng liền hòa hoãn mấy phần, sau đó nhăn mày suy tư chốc lát mới nói: "Tuyên Cố Thành Chi tiến cung."

    "Tuân chỉ." Tiểu thái giám đáp một tiếng liền muốn ra ngoài, còn chưa tới cửa liền nghe hoàng thượng gọi lại: "Chờ đã!"

    Hắn vội vã dừng bước, đứng ở chỗ cũ chờ hoàng thượng dặn dò.

    Hoàng thượng nhìn sắc trời bên ngoài, thở dài: "Sáng sớm ngày mai đi Cố gia truyền lời, gọi Cố Thành Chi tiến cung."

    "Dạ." Tiểu thái giám liền đáp một tiếng, cúi đầu về đứng chỗ cũ.

    Hoàng thượng lúc này đã triệt để bình tĩnh, trên mặt không nhìn ra tâm tình gì, ngón tay gõ gõ lên cái bàn cạnh giường đất, đôi mắt hơi nheo lại, miệng nhẹ nhàng phun ra vài chữ: "Cố gia, Sở gia.." Sau đó liền hừ lạnh một tiếng.

    Thái giám xung quanh đều cúi đầu, trong điện một mảnh yên tĩnh.

    Lại nói Cố đại lão gia bị thị vệ một đường kéo đi, dẫn theo vô số ánh mắt khác thường, ra đến ngoài hoàng thành, bọn thị vệ buông lỏng tay, cũng tốt bụng giúp y rút cái khăn trong miệng ra, chắp tay nói: "Đắc tội, bất quá Cố đại nhân cũng biết đây là ý chỉ của hoàng thượng."

    Cố đại lão gia giận đến run người, giơ ngón tay chỉ chỉ mấy người trước mặt nhưng lại nói không ra lời, cuối cùng đành phải vung tay quay người rời đi. Xe ngựa Cố gia cũng ở gần đây, hắn còn phải nhanh hồi phủ cùng Cố lão thái thái thương lượng một chút nên làm cái gì bây giờ.

    Mấy tên thị vệ nhìn bóng lưng Cố đại lão gia rời đi, không sinh nổi một chút đồng tình, run nửa ngày cũng không phun được cái rắm gì, khó trách bị người xem thường.

    Hoàng thượng càng coi trọng Cố Nhị lão gia hơn, những ngày qua trong lòng bọn họ đều nắm chắc, nếu không phải mất sớm, vậy sau này trong nội các nhất định sẽ có vị trí của y.

    Mà tấm lòng trung tâm cùng năng lực của Cố Thành Chi cũng thật đáng bội phục, trong lòng ghen tị cũng không thể không nói đây là một hán tử. Thị vệ bọn họ xem như cũng được tính là võ quan, đối với tướng lĩnh có thể ra trận giết địch đều có chút ngưỡng mộ.

    Cố Thành Chi trung tâm vì nước như vậy, kết quả lại bị thân đại bá hãm hại, hiện tại đối mặt với khốn cảnh thành thân, bọn họ cũng chỉ có thể tiếc hận trong lòng.

    "Được rồi, náo nhiệt cũng xem xong, mau trở về thôi." Một thị vệ lên tiếng, mấy người còn lại cũng gật đầu, liền đồng loạt quay về.

    Cố đại lão gia như lửa đốt sau mông mà chạy về Cố phủ, xuống xe ngựa liền chạy thẳng đến sân viện của Cố lão thái thái, vừa mới vào phòng thì Cố lão thái thái đang chơi với cháu gái của hắn.

    Hắn nhíu mày lạnh lùng nói: "Đưa hãi tử đi chỗ khác!"

    Nhũ mẫu nhìn Cố lão thái thái liếc mắt một cái, thấy nàng gật đầu, liền nhận lấy hài tử, hành lễ xong liền lui ra.

    "Chăm sóc cẩn thận cho ta!" Cố đại lão gia nhìn các nàng ôm hài tử, nhịn không được phân phó một tiếng.

    Cố đại gia kết hôn mấy năm chỉ sinh được một hài tử này, cho dù là khuê nữ, đó cũng là cháu gái hắn.

    Những lời hoàng thượng nói hôm nay hắn đều nghe không lọt, chỉ có câu "Ngươi cũng không sợ nửa đêm bị quỷ gõ cửa" thì hắn nhớ kỹ, hắn không sợ Cố Nhị lão gia tới tìm hắn, nhưng để tiểu hài tử không bị dính âm khí, cẩn thận một chút vẫn hơn. (Cháu mi là người chứ Cố Thành Chi không phải người sao)

    Nhũ mẫu cùng nha đầu mang theo đại tỷ rời đi, Cố lão thái thái cau mày hỏi: "Con à, đã xảy ra chuyện gì sao? Ngày hôm nay có phải hoàng thượng triệu ngươi tiến cung không? Lẽ nào cùng Sở gia đính hôn, hoàng thượng còn chưa hài lòng?"

    "Nương.. Hoàng thượng, hoàng thượng hắn.." Cố đại lão gia sắc mặt khó coi, cũng không biết nói làm sao.

    "Từ từ nói, không nên gấp." Cố lão thái thái cũng đau lòng nhi tử, nhìn thần sắc hắn thật sự là khó coi, liền lôi kéo hắn ngồi xuống bên người.

    Cố đại lão gia sau khi ngồi xuống, hít sâu mấy hơi, liền đem chuyện đã xảy ra hôm nay nói ra.

    Sau khi nói xong, Cố lão thái thái cực kỳ tức giận, lập tức liền muốn đứng dậy tiến cung gặp mặt thái hậu.

    Cố đại lão gia vội đem người ngăn lại: "Nương! Người cũng đừng làm loạn thêm! Hậu cung không được tham gia vào chính sự, thái hậu không thể quản được chuyện trên triều, hơn nữa việc chúng ta làm hoàng thượng đều đã biết, việc này nếu bị đồn ra ngoài, một nhà già trẻ chúng ta cũng không cần ra cửa nữa!"

    Nâng Cố lão thái thái về ngồi lại trên ghế, Cố đại lão gia lại nói: "Hoàng thượng bây giờ là nể mặt cha, đệ đệ cùng lão tam, nên mới chỉ bãi quan của ta, nếu chúng ta gây chuyện nữa, sau đó liền thật sự khó mà nói!"

    Cố đại lão gia năng lực bình thường, nhưng không phải một chút thông minh cũng không có, nếu không hoàng thượng cũng sẽ không nuôi không kẻ như vậy.

    Trước đây vẫn cho là hoàng thượng đã chán ghét Cố Nhị lão gia, tất cả suy nghĩ của hắn đều coi đây là điểm xuất phát, kết quả ngày hôm nay hoàng thượng ra mặt thay Cố Thành Chi, thì có nghĩa là tất cả những gì hắn làm trước đây đều là sai. Hoàng thượng không chán ghét Cố Nhị lão gia, không chán ghét Cố gia, cũng không chán ghét Cố Thành Chi..

    Cố đại lão gia hồi tưởng lại một lần những chuyện hắn đã làm sau khi Cố Nhị lão gia qua đời, trong nháy mắt sau lưng liền bị mồ hôi lạnh thấm ướt. Nếu thật sự là như thế thì Cố gia thật coi như xong..

    Cố lão thái thái nghe nhi tử nói vậy cũng cuống lên, nàng là mệnh nữ nhân, chỉ có thể quản chút chuyện của nữ quyến, nhưng hậu cung không được tham gia vào chính sự, muốn quản cũng vô dụng. Nàng không gặp được hoàng thượng, thì chức quan của nhi tử làm sao bây giờ, lẽ nào về sau cũng vô duyên với quan lộ? Nhi tử của Các lão là dân thường, làm sao có thể?

    "Vậy, vậy, vậy để lão tam đi nói với hoàng thượng đi? Đúng rồi, để lão tam tiến cung gặp hoàng thượng, nói hắn là tự nguyện gả tới Sở gia, không liên quan đến ngươi! (đúng là ngu nên cho ai cũng ngu như mình). Như vậy hoàng thượng liền không có lý do bãi quan ngươi! Cứ vậy đi, nhanh, nhanh đi gọi lão tam lại đây!" Cố lão thái thái bây giờ là có bệnh loạn chạy chữa, chiêu thức ngu xuẩn gì cũng đều có thể nghĩ ra được.

    Cố đại lão gia dùng ánh mắt nhìn kẻ bệnh thần kinh nhìn Cố lão thái thái, hắn thật sự cảm thấy người vào thời điểm này còn có thể nói ra những lời ấy thì tuyệt đối là kỳ nhân (kiểu như siêu nhân ý) : "Nương, ngài không bị bệnh đi! Lão tam hiện tại đều hận không thể đem ta lột da rút gân, ngươi bảo hắn tiến cung đi nói giúp ta, cũng không sợ hắn trực tiếp cùng hoàng thượng cáo trạng, sau đó liền đem ta đi sung quân sao!"

    "Ta là tổ mẫu của hắn, ngươi là đại bá của hắn!" Cố lão thái thái đúng lý hợp tình mà nói.

    "Hiện tại có đem cả Cố gia bó lại, trong mắt hoàng thượng cũng không sánh bằng một cái Cố Thành Chi!" Cố đại lão gia lần này tiến cung là thật biết được cái gì gọi là coi trọng.

    "Vậy, vậy làm sao bây giờ a.." Cố lão thái thái vừa oan ức vừa đau lòng, cúi đầu bắt đầu lau nước mắt.

    Cố đại lão gia bất đắc dĩ than thở: "Đi một bước xem một bước thôi." Hắn hiện tại dù không muốn nhận mệnh cũng không được.

    Hết chương 7
     
  10. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 8. Coi trọng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng ngày thứ hai, Cố phủ nghênh đón một vị khách quý – Thái giám truyền chỉ của Càn thanh cung, Chu công công.

    "Cố đại lão gia không cần đa lễ, lão nô phụng mệnh tới thỉnh Cố Tam gia, hoàng thượng tuyên Cố Tam gia tiến cung kiến giá." Chu công công ngoài cười nhưng trong không cười hàn huyên vài câu với Cố đại lão gia, liền hỏi: "Cố Tam gia có ở trong phủ?"

    "Này, này, công công có lẽ không biết.. Lão tam, lão tam hắn bệnh không xuống giường được, cho nên, cho nên.." Cố đại lão gia thật không muốn cho Cố Thành Chi tiến cung, chỉ muốn đuổi người đi trước khi Cố Thành Chi tới.

    "Bị bệnh?" Chu công công tự tiếu phi tiếu nhìn Cố đại lão gia liếc mắt một cái, nhìn đến y sắp chảy cả mồ hôi.

    "Chu đại nhân, đợi lâu." Cố Thành Chi đi vào trong viện, chắp tay chào Chu công công, không hề liếc mắt nhìn Cố đại lão gia một cái.

    "Không có không có." Chu công công đáp lễ lại, thấy hắn mặc thường phục thâm sắc, trong lòng lại càng hài lòng, nhân tiện nói: "Cố Tam gia nhìn thân thể không việc gì, vậy thì tốt rồi, hoàng thượng thật tưởng niệm tam gia, hôm nay cố ý mệnh lão nô đến Cố phủ truyền lời, mời tam gia tiến cung gặp vua."

    Cố Thành Chi vuốt cằm nói: "Làm phiền Chu đại nhân cố ý đến đây, Cố mỗ hiện đã thu xếp thỏa đáng, bất cứ lúc nào cũng có thể tiến cung."

    Chu công công gật gật đầu lại cười nói: "Vậy liền đi thôi, cũng tránh để hoàng thượng đợi lâu."

    Cố Thành Chi bày ra tư thế mời, sau đó liền cùng Chu công công ra ngoài.

    "Chu công công!" Cố đại lão gia thấy bọn họ định đi, theo bản năng muốn giữ lại, nhưng gọi xong cũng không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ nói: "Cái kia, Thành Chi lần này tiến cung, làm phiền Chu công công trông chừng."

    Chu công công kéo kéo khóe miệng, "Cố đại lão gia lo xa rồi, tam gia tiến cung là ý của hoàng thượng, nếu nói trông chừng thì cũng là hoàng thượng trông mới phải."

    Ngày hôm qua hoàng thượng tại Càn thanh cung nổi trận lôi đình, lúc đó hắn cũng không có mặt, bất quá chuyện khi đó đã truyền khắp trong cung, hắn làm sao lại không biết.

    Vốn tưởng rằng Cố đại lão gia này làm quan nhiều năm như vậy, ánh mắt cơ bản nhất vẫn nhìn hiểu được, bây giờ nhìn lại cũng không lấy làm lạ sao hoàng thượng lại tức giận như vậy, chỉ dựa vào những câu hắn nói vừa nãy liền biết chuyện hôm qua cơ bản không làm hắn nhớ lâu được.

    Cố đại lão gia cứng mặt, nhếch miệng lộ ra một nụ cười so với khóc còn khó coi hơn: "Đúng vậy đúng vậy, hoàng thượng coi trọng Thành Chi, kia là phúc khí của hắn. Chu công công đi thong thả, Chu công công đi thong thả.."

    "..."

    Chu công công cảm thấy mới vừa rồi là hắn đánh giá cao chỉ số thông minh của Cố Đại lão gia, loại ngu xuẩn này làm thế nào sống được đến lớn như vậy!

    "Chu đại nhân, vẫn là mau mau tiến cung đi, hoàng thượng sợ là sốt ruột chờ." Cố Thành Chi mắt lạnh nhìn Cố đại lão gia ngu xuẩn, nói với Chu công công.

    "Đúng vậy, hoàng thượng sợ là muốn cuống lên rồi, hôm qua hoàng thượng uống đến bốn chén trà mới đợi được Cố đại lão gia, buổi tối tinh thần tỉnh táo liền mất ngủ. Hôm nay vẫn nên để hoàng thượng uống ít đi mấy chén, buổi tối ngủ ngon giấc đi." Chu công công cười nói, khóe mắt lại liếc Cố đại lão gia.

    Cố Thành Chi gọi một câu "Chu đại nhân" làm hắn sảng khoái cả người, dù chỉ là ngoài mặt, thì cũng phải chịu làm mới được. Cố đại lão gia vẫn luôn "Công công", "Công công", còn gọi kèm cả họ, làm cho hắn trong nháy mắt có cảm giác nghe thành "Heo công" (heo trong tiếng Trung đọc là zhu – 猪, đồng âm với họ Chu – 邾). Người với người thường hay bị đem ra so sánh, nếu đem so với Cố Tam gia, Cố đại lão gia trong nháy mắt thành mảnh phế liệu.

    Hai người cùng đi ra sân, Chu công công trước khi đi còn nhẹ bẫng lưu lại một câu: "Đúng rồi, hoàng thượng đã phân phó, lần này tới Cố phủ, hết thảy phát sinh chuyện gì, nói qua lời gì đều phải thuật lại cho hoàng thượng nghe một lần, Cố đại lão gia ngài.. Tự lo liệu đi." Sau đó liền không thèm để ý sắc mặt xanh trắng đan xen của y nữa.

    Lúc Cố Thành Chi đến Càn thanh cung, hoàng thượng đang ngồi trước bàn xem một bức họa, thấy hắn tiến vào liền nói luôn: "Lại đây, giúp trẫm xem một chút."

    Nghe hoàng thượng nói vậy, Cố Thành Chi cũng sẽ không nhất định phải quỳ xuống hành lễ làm mất hứng, hắn đi tới bên cạnh hoàng thượng, khi nhìn thấy bức họa thời điểm, tay phải lập tức nắm thành đấm, đôi môi mím thật chặc.

    Hoàng thượng cũng không quản phản ứng của hắn, chỉ nhìn bức họa kia một lát, hỏi: "Thành Chi thấy bức họa này thế nào?"

    "Tự nhiên là đẹp." Cố Thành Chi cũng nhìn chằm chằm bức họa kia hồi lâu, cuối cùng nhẹ giọng trả lời.

    "Cũng đúng, bức tranh này tự nhiên là đẹp." Hoàng thượng than nhẹ một tiếng, đem tranh cuốn lại rồi nhét vào tay Cố Thành Chi: "Hoài Nhân luôn nhớ mãi không quên bức họa này, lúc đó trẫm nói qua, chờ hắn trở về liền đem tranh cho hắn, đáng tiếc.." Đồ vật được Cố Thành Chi mang về, nhưng người thì đã vĩnh viễn nằm lại ngoài kia.

    Cố Thành Chi lăng lăng nhìn bức họa trong tay, trong lồng ngực tràn ngập tức giận, nhưng lại bị đè nén không thể phát tiết ra.

    Cố Nhị lão gia tên Hoài Nhân, nếu là bạn tốt quen biết thì thường xưng tên tự với nhau, có lẽ hoàng thượng cùng Cố Nhị lão gia thuở nhỏ quen biết, khi đó còn chưa lấy tên tự, tất nhiên là chỉ có thể gọi là tên. Chờ đến lúc sau lấy tên tự thì đã gọi tên này hơn mười năm, đã sớm thành thói quen khó đổi.

    Hoàng thượng ngồi xuống ấm kháng, nhìn Cố Thành Chi đang sững sờ, trong lòng cũng nhiều hơn mấy phần thương cảm.

    Cố Các lão từng dạy dỗ hắn, hắn khi còn bé liền quen biết anh em nhà họ Cố, tuy nói hắn cùng Cố đại lão gia tuổi tác gần hơn, nhưng lại cùng Cố Nhị lão gia đặc biệt hợp ý.

    Cái gọi là duyên phận thật sự rất kỳ lạ, số lần hắn cùng Cố Nhị lão gia gặp mặt không nhiều, những mỗi lần đều làm cho hắn có cảm giác gặp được tri kỷ.

    Rất nhiều quan niệm Cố Nhị lão gia đều sẽ cùng hắn không hẹn mà gặp, cho nên khi y đỗ tam cấp Thám hoa, hắn càng cao hứng vui sướng. Đây là một hiền thần, là hiền thần có thể giúp hắn thống trị giang sơn!

    Sau khi hắn đăng cơ, hai người càng hợp tác vui vẻ, quan điểm trị quốc của hắn Cố Nhị lão gia đều lý giải và tán thành, ngay cả nhi tử của y cũng là hạt giống tốt, văn võ toàn tài.

    Nhưng bây giờ.. Cố Nhị lão gia mất, liền ngay cả con trai duy nhất của y hắn cũng không bảo vệ được..

    Cố Thành Chi sững sờ một lát liền hồi thần, quay người nhìn thấy trong ánh mắt hoàng thượng đều mang theo thương cảm, hắn nhẹ giọng kêu một tiếng: "Hoàng thượng."

    Hoàng thượng trừng mắt nhìn, đem tâm tình trong mắt đều thu về, thời điểm nhìn về phía Cố Thành Chi lại mang hơn một chút từ ái: "Trẫm đã phái người đi Nam Hành Sơn, lệnh cho bọn họ đem Hạc Quy đạo trưởng mang về, quái tượng kia tuy trẫm không tin, nhưng bây giờ đã lưu truyền khắp nơi, chung quy phải bóp chết từ căn nguyên mới được."

    Cố Thành Chi suy nghĩ một chút, cũng gật đầu nói: "Như vậy cũng tốt." Nếu như Hạc Quy đạo trưởng có thể sửa miệng về quái tượng kia, vậy dĩ nhiên là chuyện tối, còn nếu y vẫn kiên trì..

    "Hắn sẽ sửa miệng." Hoàng thượng nói rất bình tĩnh, chuyện Cố Thành Chi có thể nghĩ tới đương nhiên hắn cũng có thể, không quản dùng phương pháp gì, hắn đều sẽ làm cho y đổi giọng.

    Cố Thành Chi khẽ cười làm một cái chắp tay, miệng nói: "Vậy liền đa tạ hoàng thượng."

    "Ngươi nha!" Hoàng thượng thấy y như vậy cũng nở nụ cười, sau khi cười xong lại đột nhiên hỏi: "Ngươi có từng trách trẫm?"

    "Hoàng thượng sao lại nói lời ấy?" Cố Thành Chi kinh ngạc, sau nhìn đến thần sắc của hoàng thượng liền hiểu rõ, hoàng thượng là thật sự xem Cố Nhị lão gia như bằng hữu, nhưng bây giờ Cố Nhị lão gia chết rồi..

    "Hoàng thượng lo xa rồi." Thời điểm Cố Thành Chi đối mặt với người nhà họ Cố, trong lồng ngực sẽ xuất hiện lửa giận không cách nào phát tiết, nhưng đối với hoàng thượng thì không, "Hoàng thượng chưa bao giờ có bất kỳ lỗi nào với phụ thân thần hay thần, tự nhiên cũng không thể nói được cái gì có trách hay không. Trung quân, ái quốc, đây là tổ phụ khi còn sống vẫn luôn tự thân dạy dỗ, phụ thân chưa bao giờ trách ngài, trước đây sẽ không, sau này cũng sẽ không. Thần tự nhiên cũng giống như vậy, nếu không cũng sẽ không đi biên quan, dù cho thần chết trận ở đó, cũng chỉ cảm thấy rằng thần đã xứng đáng với tổ phụ, xứng đáng với phụ thân, cũng xứng đáng với ngài!"

    Hoàng thượng đương nhiên có thể nghe ra lời này là thật hay giả, Cố Thành Chi cùng cha y giống nhau, đều thích nói loại lời bình thản không có gì lạ lại rất cảm động lòng người thế này. Bây giờ nghe Cố Thành Chi nói như vậy, trong lòng hắn cũng có thể thoải mái rất nhiều.

    "Sĩ vi người tri kỷ tử, phụ thân dù không phải là vì hoàng thượng, chỉ vì một người thưởng thức hắn, xem hắn như bằng hữu, khiến hắn có thể giương rộng hoài bão, hắn cũng sẽ cam tâm tình nguyện đi một chuyến kia. Cho nên, hoàng thượng không nên tự trách." Cố Thành Chi biết Cố Nhị lão gia là loại người gì, tự nhiên cũng biết người suy nghĩ thế nào, cho nên hắn xưa nay chưa từng trách qua hoàng thượng.

    Hắn muốn trách tội chỉ có những kẻ đã đối Cố Nhị lão gia động thủ, chỉ có những kẻ khiến người hắn coi trọng chịu tổn thương, chỉ có những kẻ muốn đem hắn ném vào vực sâu vạn trượng.

    Hoàng thượng thấy y nói thế liền ngẩn ra, sau đó nhắm hai mắt lại, đợi một hồi lâu mới mở, "Được rồi, ngươi ở trong cung cũng được một lúc rồi, trở về đi thôi."

    "Vâng." Cố Thành Chi nhìn ra được khúc mắc của hoàng thượng đã được giải khai rất nhiều, còn lại cũng chỉ có thể chính ngài nghĩ thông mới được, hiện tại hẳn là muốn ở một mình một lúc.

    Cố Thành Chi hành lễ xong liền muốn rời khỏi, rồi lại nghe hoàng thượng nói: "Ngươi rảnh rỗi cũng tới xem trẫm một chút, Cố gia bên kia không cần phải để ý đến bọn họ, có việc trẫm chịu trách nhiệm cho ngươi."

    "Vâng, Thành Chi rõ ràng." Cố Thành Chi cười đáp, sau liền đi theo tiểu thái giám ly khai.

    Cố Thành Chi đi rồi, hoàng thượng nhìn về phía Chu công công, Chu công công đem sự tình phát sinh ở Cố phủ đều nói hết.

    Hoàng thượng nghe xong chỉ cười lạnh một tiếng: "Ngu xuẩn!"

    Chu công công cúi đầu, không nói nữa.

    Tiểu thái giám mang theo Cố Thành Chi đi ra ngoài, trong miệng còn nói: "Tam gia không cần phải lo lắng, hoàng thượng rất coi trọng ngài."

    Cố Thành Chi cười gật đầu, hắn cũng biết là hoàng thượng coi trọng hắn, nhưng hắn cũng không quên rằng người kia là hoàng thượng.

    Hoàng thượng lần này sở dĩ nộ khí như vậy, có nguyên nhân do Cố Nhị lão gia, cũng có nguyên nhân do hắn, nhưng càng nhiều là hoàng quyền bị người xâm phạm.

    Hắn không phủ nhận hoàng thượng đối với hắn thưởng thức cùng coi trọng, nhưng ngài đầu tiên là hoàng đế, thứ yếu là một vị thủ trưởng, sau đó mới là một người trưởng bối thương yêu hắn.

    Cố Nhị lão gia ra kinh giúp hoàng thượng làm việc, kết quả lại bị người giết hại, hắn tình nguyện khiến người viễn phó ngàn dặm đem đồ vật giao cho nhi tử của mình cũng không dám sai người mang hồi kinh, này đã rất nói rõ vấn đề.

    Mà sau chuyện đó liền lại phát tán lời đồn, cái chết Cố Nhị thái thái, cùng với Hạc Quy đạo trưởng quái tượng, mỗi một chuyện đều đang khiêu chiến thần kinh của hoàng thượng.

    Chỉ có thể nói Cố đại lão gia quả thực là bứt râu trên đầu lão hổ, hoàng thượng mới vừa lên tiếng nói quái tượng không thể tin, y liền xông lên đánh mạnh hoàng thượng một bạt tai. Bàn tay này đánh đủ đau đủ tàn nhẫn, trực tiếp đem mặt hoàng thượng đánh đến sưng.

    Hoàng thượng xưa nay cũng không phải thánh mẫu, bị thần tử đánh một bạt tai trên mặt, không lột da y thì thật có lỗi với bao nhiêu năm làm hoàng đế như vậy. Về phần tại sao lại là Cố gia mà không phải Sở gia, vậy chỉ có thể nói hoàng thượng cùng Cố đại lão gia thân thật nha, người càng quen càng dễ đánh mà.

    Đương nhiên, trong này cũng có chút cân nhắc cho Cố Thành Chi, nếu cọc hôn sự này thật sự không có cách nào giải trừ.. hoàng thượng lại động người Sở gia, sau đó y ở Sở gia làm không tốt nhất định sẽ bị khinh bỉ, tuy rằng y cũng không phải người sẽ im lặng chịu khinh bỉ, nhưng hoàng thượng vẫn là vì y mà nhịn xuống cơn giận này.

    Hoàng thượng đối với hắn, quả thật rất tốt.. Cố Thành Chi trong lòng suy nghĩ, người đã xuất hoàng thành.

    "Cố Tam gia đi thong thả, tiểu nhân liền trở về." Tiểu thái giám cười chào hắn một cái.

    Tiểu thái giám gật đầu một cái liền xoay người lại, trong lòng còn nghĩ: Khó trách bọn hắn đều thích cùng Cố Tam gia nói chuyện, khí độ này, quy củ này, cho dù là nói chuyện ngữ khí cũng làm cho người cảm thấy thoải mái.

    Ra hoàng thành, Cố Thành Chi trong nháy mắt chợt cảm thấy mờ mịt, không biết nên đi hướng nào, hắn giống như một chiếc thuyền con du đãng trên mặt nước, nhưng thủy chung không tìm được bến bờ có thể ngừng chân. Nhà không giống nhà, người thân không giống người thân, hắn còn có thể đi nơi nào đây..

    Nhưng cũng chỉ thất thần trong nháy mắt, Cố Thành Chi bước chân không ngừng đi về phía trước, trời không tuyệt đường người, luôn sẽ có biện pháp.

    Hết chương 8.
     
  11. Andy308

    Bài viết:
    4
    Chương 9. Đạo trưởng vào kinh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hạ tuần tháng năm, vẫn luôn không có trời quang mây tạnh, trên trời là từng tầng mây dày đặc nhưng lại vẫn không đổ mưa.

    Cố Thành Chi ngồi trong thư phòng, dù đôi mắt nhìn chăm chú quyển sách trên tay, nhưng thần trí sớm đã bay đến chín tầng mây.

    Ngày hôm qua hoàng thượng phái người truyền lời cho hắn, nói là đoàn người đi Nam Hành Sơn ngày hôm nay sẽ vào kinh, nếu như nói hắn không thèm để ý, vậy khẳng định là gạt người.

    Sinh ra trong thư hương thế gia, lẽ ra là đi khoa cử một đường, nhưng hắn cố tình chạy đến biên quan tòng quân, cũng là bởi vì vô luận văn võ, hắn đều có thể đi một đường quang minh đại đạo. Nhưng bây giờ, tiền đồ hoạn lộ của hắn cơ hồ đoạn tuyệt, cũng là do chính thân nhân của hắn tự mình hạ thủ.

    Mà lúc này, hy vọng duy nhất của hắn chỉ có Hạc Quy đạo trưởng đổi giọng nói quái tượng trước kia là giả, chỉ có như vậy mới có thể hủy đi lí do duy nhất để kiên trì cọc hôn sự này.. Nhưng Hạc Quy đạo trưởng kia thật sự có thể đổi giọng sao?

    Không phải hắn không tin lời hoàng thượng, chỉ là quái tượng này bản thân hắn cũng thấy có chút vấn đề, hắn luôn cảm thấy quái tượng không phải do những người kia ra tay. Ban đầu là bởi vì quá mức tức giận mà xem nhẹ mất, nhưng bây giờ tỉnh táo rồi liền có thể phát hiện những điểm bất thường..

    Cố Thành Chi than nhẹ một tiếng, đem sách trong tay vứt xuống bàn, xem nữa cũng không vào, ép buộc mình cũng vô nghĩa.

    Ngoài thư phòng đột nhiên vang lên tiếng bước chân nhẹ nhàng, Cố Thành Chi quay đầu nhìn lại, là người hắn phái ra tìm hiểu tin tức.

    Hai người kia thần sắc đều có chút nghiêm nghị, bước nhanh vào thư phòng, thi lễ với Cố Thành Chi một cái, sau đó trả lời: "Tam gia, người đi Nam Hành Sơn đã vào kinh, Hạc Quy đạo trưởng cũng bị đưa vào hoàng thành."

    Hai người tiến vào gọi là Dương Vân, Vương Huy, đều là trợ thủ của Cố Thành Chi lúc ở biên quan thu nhận, tuy rằng võ nghệ không được, nhưng xử lý văn kiện tư liệu lại rất tốt. Thời điểm Cố Thành Chi hồi kinh, hai người cũng cùng đi theo, vốn muốn là trở về giúp một tay, ai biết sẽ nảy sinh tình huống.. thế này.

    Dương Vân tướng mạo phổ thông, là một tráng hán cao lớn tuổi gần ba mươi, mà Vương Huy lại là người dáng dấp có chút tuấn tú, một nam tử trẻ tuổi chỉ khoảng hai mươi.

    "Nói đi, còn có cái gì?" Cố Thành Chi xem sắc mặt của bọn họ liền biết không có tin gì tốt, mà những chuyện này sớm muộn đều phải biết, từ trong miệng người của mình nghe được dù sao cũng hơn từ người ngoài.

    Hai người kia liếc mắt nhìn nhau, sau Dương Vân đáp lời: "Tam gia, bọn thuộc hạ hỏi qua những người đó một chút, bọn họ nói Hạc Quy đạo trưởng lúc nghe đến hoàng thượng tuyên hắn tiến cung biểu hiện rất bình tĩnh, sau cũng chỉ dùng nửa ngày liền đem mọi chuyện ở Nam Hành Sơn đều an bài thỏa đáng, sau đó liền đi theo bọn họ vào kinh."

    Sau đó Vương Huy nói tiếp: "Trên đường đi có người hỏi qua Hạc Quy đạo trưởng quái tượng kia là thật hay giả, Hạc Quy đạo trưởng lại nói hắn tuyệt không làm bộ, nếu mang về kinh chính là một quẻ hắn bói ra kia, đó chính là thật, nếu trung gian bị đã đánh tráo, đó chính là giả. Người đi theo nghe lời này, cũng không dám hỏi gì nữa."

    Cố Thành Chi nhíu mày, suy nghĩ một chút ý tứ của những lời này, sau đó hỏi: "Các ngươi cảm thấy Hạc Quy đạo trưởng lời này là có ý gì? Hắn là đang muốn nói điều gì?"

    Dương Vân cùng Vương Huy đều cúi đầu không nói lời nào, Hạc Quy đạo trưởng này rõ ràng là đang nói có người theo dõi hắn bói ra quái tượng, còn quái tượng là thật hay giả cũng chỉ có tiến kinh, gặp hoàng thượng mới có thể biết được.

    Cố Thành Chi thần sắc nhàn nhạt nhìn bọn họ liếc mắt một cái, sau đó liền nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt du đãng một hồi mới nói: "Có lẽ.. Ta thật sự phải chuẩn bị kết hôn.." Ngữ khí của hắn bình tĩnh, trong thanh âm không có bất mãn, cũng không có tức giận, thật giống như đang nói "Ngày hôm nay khí trời thật tốt".

    Hai người đang đứng nhất thời ngẩng đầu nhìn hắn, thấy hắn thần sắc bình tĩnh, cũng không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ có Vương Huy mở miệng: "Có lẽ, có lẽ không nghiêm trọng như vậy.."

    "Lời này, ngươi tin?" Cố Thành Chi liếc nhìn hắn một cái nói: "Lúc trước ta vẫn thấy kỳ quái, nếu bọn họ muốn đối phó ta, chỉ cần để cái quái tượng kia nói ta là cái gì hung tinh sát thần, tà ma phụ thể các loại, hoặc là nói những thiên tai kia đều là ta mang tới, người hoàng thượng kia dù có nhìn trùng ta đi nữa cũng sẽ sinh nghi trong lòng. Còn cái gì mà nhân duyên trời định, sinh tử khế quái tượng chỉ như cháu đi thăm ông nội mà thôi, ngoại trừ khiến ta ngột ngạt, muốn đem ta giam cầm trong hậu viện ra, còn có thể làm cái gì."

    "Bây giờ nhìn lại, đúng là có kẻ đi tìm Hạc Quy đạo trưởng, bất quá hắn hẳn là đã định tráo quẻ khác. Mà những người kia sau khi xem đại khái cảm thấy được chặt đứt hoạn lộ của ta, để ta gả tới nhà người khác, so với giết ta càng tốt hơn, cho nên quẻ này mới không bị người đổi đi." Cố Thành Chi dừng một chút lại nói: "Có khi ta còn phải đi nói một tiếng tạ ơn, ít nhất đã để lại cho ta một cái mạng." Thời điểm nói câu cuối cùng, ngữ khí rốt cục mang một tia trào phúng.

    Nhưng bọn họ nghe đều thấy lòng chua xót, là một nam nhân có năng lực, tiền đồ xán lạn, ép hắn lấy chồng có đôi khi thật sự so với chết còn muốn tàn nhẫn hơn.

    Cố Thành Chi im lặng một hồi, sau đó nói với hai người: "Các ngươi cũng đi xuống đi, ta muốn một mình yên tĩnh một chút."

    Dương Vân cùng Vương Huy nháy mắt trầm mặc, thi lễ xong liền lui, đem không gian để lại cho người đang cần an tĩnh kia.

    Trong thư phòng yên tĩnh không hề có một tiếng động, Cố Thành Chi tựa lưng vào ghế ngồi, ngước đầu nhìn nóc nhà. Chỉ mới mấy năm không ở, tất cả mọi thứ lại như không giống, khiến hắn cảm thấy thật xa lạ.

    Hắn vẫn cảm thấy hắn rất thông minh, rất lợi hại, luận đọc sách, thiên phú của hắn có thể làm đại nho cũng phải tán thưởng, luận võ nghệ, liền ngay cả biên quan chủ tướng đều đối với hắn khen không dứt miệng. Hắn một đường xuôi gió xuôi nước sống đến 18 tuổi, lại giống như đem vận may cả đời toàn bộ đều dùng hết, phụ thân chết, nương cũng đã chết, mà hắn lại phải gả cho một nam nhân..

    Không phải không tức giận, cũng không phải không khổ sở, chỉ là còn có nhiều người nhìn chằm chằm hắn như vậy, cho dù chết, cũng không thể để những kẻ kia xem chuyện cười của hắn. Thân là nam tử lại phải gả cho người khác, mỗi việc này đã đủ mất mặt, nhưng hắn lại không thể không cúi sống lưng, bằng không, hắn cả đời cũng không thể đứng lên lại.

    Tại thư phòng trong đông cung hoàng thành, hoàng thượng chuyển một vòng lại một vòng, trên mặt đầy buồn bực.

    Mà trên ghế bên cạnh lại có một người đang ngồi, tuổi khoảng chừng hai mươi, khuôn mặt tuấn tú, khí chất trầm ổn, chỉ là sắc mặt có chút tái nhợt, dường như bệnh nặng mới khỏi. Người này chính là con trưởng của hoàng thượng, cũng chính là đương triều Thái tử – Tấn Dung.

    "Phụ hoàng, ngài vẫn nên nghỉ một lát đi, đừng tiếp tục nghĩ nữa." Tấn Dung ngữ khí nhẹ nhàng chậm chạp nói.

    Hoàng thượng liếc mắt nhìn hắn, thần sắc hòa hoãn một chút, nhưng vẫn cảm thấy buồn bực đến nóng lòng, hắn thở dài, quay người ngồi vào trên giường nhỏ bên cạnh.

    "Hạc Quy đạo trưởng bên kia là thật sự không có cách nào sao?" Tấn Dung chăm chú hỏi.

    "Có biện pháp trẫm còn phải tức giận như vậy à!" Vừa nhắc tới việc này, hỏa khí của hoàng thượng lại bốc lên đầu: "Trẫm đều đã nói, chỉ cần hắn chịu nói quái tượng kia là giả, bị người đánh tráo, hắn muốn cái gì trẫm đều sẽ cho hắn! Nhưng hắn chính là mạnh miệng không đáp ứng! Đao cũng đã giá đến trên cổ hắn, hắn cũng không đổi giọng! Lại không thể thật sự đem người làm thịt, trẫm sắp bị hắn làm tức chết rồi!"

    Cơ hồ toàn bộ người ở kinh thành đều đang ngó chừng Hạc Quy đạo trưởng, người này chân trước tiến vào cung, chân sau liền chết, đây không phải là rõ ràng nói cho mọi người này quái tượng có vấn đề à!

    Tấn Dung cau mày suy tư, Hạc Quy đạo trưởng kia tại sao lại không chịu đổi giọng? Chẳng lẽ quái tượng là thật? Hắn lắc lắc đầu, đem ý nghĩ này đá khỏi đầu: "Phụ hoàng, vậy làm sao bây giờ? Chuyện này đã không thể kéo dài nữa."

    Từ lúc quái tượng truyền ra đến lúc Hạc Quy đạo trưởng vào kinh đã qua hơn mười ngày, ngoài kia bách tính nghị luận sôi nổi, đã không thể dẫn dắt dư luận đem sự tình đè xuống.

    Chờ đợi thêm nữa thì không quản quái tượng có phải thật hay không, danh tiếng của Cố Thành Chi liền hoàn toàn bị phá huỷ, thời điểm đó không quản y có lấy chồng hay không, tội đưa tới thiên tai khẳng định đều sẽ bị chụp lên đầu y.

    Hoàng thượng cắn răng, ở trong lòng mắng vô số lần, nhưng chính là không nghĩ ra biện pháp nào, chuyện Tấn Dung có thể nghĩ tới hắn làm sao có thể chưa nghĩ qua. Cũng bởi vì biết tình cảnh đáng lo của Cố Thành Chi, hắn mới có thể phát hỏa lớn như vậy với Cố đại lão gia.

    Nếu như vẫn không đính hôn thì tất cả đều dễ nói chuyện, nhưng bây giờ dù nói gì cũng đã muộn, không chỉ hai nhà đính hôn, bên ngoài còn có những người kia đang ngó chừng, Hạc Quy đạo trưởng nếu xảy ra chuyện gì, cũng không cần chờ đến ngày thứ hai, lời đồn nhất định sẽ bay đầy trời.

    Những bách tính kia sẽ không nghĩ tới Cố Thành Chi tại biên quan cống hiến cho triều đình nhiều hay ít, bọn họ sẽ chỉ thấy hắn là kẻ vì tư lợi mà không để ý bách tính, không để ý quốc gia, là kẻ tiểu nhân tùy ý thiên tai bừa bãi tàn phá cũng không ngăn cản.

    "Nam Hành Sơn mấy chục năm nay đều không làm nên chuyện, lần này lại đảo ra cái loạn gì đây!" Hoàng thượng suy nghĩ hồi lâu cũng không nghĩ ra biện pháp, chỉ cảm thấy thắt tâm đòi mạng.

    Nam Hành Sơn thượng đạo quan đã tồn tại trước khi đại Tấn triều thành lập, không ai biết là có từ lúc nào.

    Đại Tấn triều khai quốc hoàng đế khi còn nhỏ từng được Nam Hành Sơn đạo trưởng cứu một mạng, vị đạo trưởng kia nói hắn là đế tinh giáng thế, chờ đến khi hắn làm hoàng đế liền muốn phong thưởng Nam Hành Sơn, nhưng lại bị cự tuyệt. Nam Hành Sơn tuy không muốn cùng triều đình có quá nhiều liên hệ, nhưng cũng chưa từng cự tuyệt người hoàng đế phái đi cầu quẻ.

    Từ sau khi khai quốc, thời điểm có đại sự phát sinh, hoàng đế đều sẽ phái người đi Nam Hành Sơn cầu một quẻ, mà quái tượng hơn nửa đều có thể giúp đỡ giải quyết vấn đề.

    Nam Hành Sơn mặc dù có chút ít ảnh hưởng đến triều đình, nhưng các hoàng đế lại có ước định bất thành văn, không thèm quan tâm bọn họ, mà những đạo sĩ này cũng rất thức thời, chưa bao giờ nhảy ra ăn nói linh tinh.

    "Phá thiên cơ, đoạn nhân thế" – đây là lời của một vị quan chủ nào đó, hiện còn treo trong đại sảnh chính điện ở Nam Hành Sơn đạo quan. Vị quan chủ kia nói qua: Nhìn được thiên cơ sẽ bị cắt giảm số mệnh nhân gian, cũng khiến hoàng đế không muốn cái gì cũng cầu quẻ hỏi tiên, đa số bách tính làm chút chuyện thật so với cầu được quái tượng còn hữu dụng hơn, sau lần đó Nam Hành Sơn liền chậm rãi trở nên yên lặng.

    Lần cuối phái người đi Nam Hành Sơn bói toán đã là chuyện của hơn năm mươi năm trước, kết quả lần này lại cầu đến cái quái tượng như thế.

    Tấn Dung lại không thấy như vậy, cho dù lúc đó hoàng thượng không phái người đi Nam Hành Sơn, quái tượng này cũng có thể bị truyền vào kinh. Bắt đầu từ thời khắcKhâm Thiên Giám nhảy ra, bọn họ liền so với người khác chậm một bước, cho nên mới bị động đến mức này.

    Nhưng vào lúc này, một tiểu thái giám chạy tới ngoài thư phòng, nói là có chuyện quan trọng cầu kiến.

    Bị hoàng thượng gọi tiến vào thư phòng, tiểu thái giám trực tiếp quỳ trên đất, vội vàng nói: "Bẩm Hoàng thượng, tần các lão cầu kiến."

    "Cầu kiến chuyện gì?" Hoàng thượng cau mày hỏi, hắn hiện tại phiền không muốn quản chuyện, nếu không phải chuyện trọng yếu liền để sau lại nói.

    "Tỉnh Phụng Thiên mấy ngày gần đây có tuyết lớn mưa đá, khiến đồng ruộng và đất trồng cây lương thực bị hao tổn phần lớn, sổ con hiện đã đưa tới hộ bộ, chỉ chờ hoàng thượng phê tấu."

    Hết chương 9.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...