Trọng Sinh [Edit] Mạt Thế Chi Tiểu Nhân Đắc Chí - Thổ Trứ Thạch

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi elioescorom, 18 Tháng mười một 2020.

  1. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Mạt thế chi Tiểu nhân đắc chí

    Tác Giả: Thổ Trứ Trạch

    Thể loại: Mạt thế, trọng sinh, tùy thân không gian, chủng điền, tình hữu độc chung, đại thúc trung khuyển công x trong nóng ngoài lạnh nhân thê thụ, ngọt văn, vô ngược, HE.

    Văn án: Cực kì rảnh rỗi nên tác giả đào hố mới, lần này chính là tận thế không gian, lôi giả aka antifan chớ đi vào.

    Tận thế đến, tiểu thanh niên thẳng nam Lâm An có dị năng không gian, trọng sinh lại trước tận thế. Sự tình đưa a đẩy, gặp phải thành thục, cẩn trọng đại thúc công, tương thân tương ái nắm tay nhau cùng tạo cẩu huyết.

    Trước khi xem:


    1. Trong nóng ngoài lạnh thiếu niên thẳng nam thụ x nước ấm luộc ếch aka muốn gì cứ phải từ từ tình hữu độc chung đại thúc công.
    2. Đây là tận thế chủng điền văn, CHỦNG ĐIỀN VĂN! Không cứu thế, không thánh mẫu, không có các loại gia thế cấp trên, nói chung là người bình thường sinh hoạt ở tận thế.
    3. Không có cách cảnh hoàng tráng, tác giả lực bút có hạn, kính nhờ các vị bình phẩm.
    4. Hố phẩm có đảm bảo, văn đã hoàn, kiên trì viết xong, thỉnh an bao dưỡng.

    Chú ý: Viết văn chính là tự ngu tự nhạc (), có thể không cùng sở thích cùng độc giả, từ chối nhận gạch, trứng thối. Thánh mẫu đi nhầm vào, nếu dạ dày không khỏe, ta đây không biết a! ╮ (╯▽╰) ╭

    Nội dung: Tình hữu độc chung, tùy thân không gian, trọng sinh.

    Vai chính: Lâm An, Hoắc Thành.


    Tình trạng bản gốc: Hoàn.

    Tình trạng Edit: 24/92.


    Edit bằng QT, GG, Baidu. Chỉ đúng khoảng 75% bản gốc, kính mong mọi người sửa lỗi.
     
    Phan Kim Tiên thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười một 2020
  2. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 1. Tiểu nhân vật sống lại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khách sạn Lệ Tinh là một khách sạn quy mô không lớn, nhưng rất có danh tiếng. Khách sạn có ba tầng, tầng một là nhà hàng, tầng hai và tầng ba là phòng nghỉ.

    Quản lý nhà hàng họ Vương, là một trung niên hói đầu, tính tình xem như không tệ.

    Lúc này vốn là giờ tan làm, Vương quản lý lại ngồi trong phong làm việc nhìn thanh niên trước mắt, thở dài: "Tiểu Lâm a, cậu ở khách sạn làm việc cũng lâu rồi, sắp tới cũng sẽ thăng chức Quản lý giám sát, không phải muốn nghỉ liền nghỉ. Tôi biết trong lòng cậu khó chịu, trên đời này cô nương tốt không thiếu, mấy ngày nữa sẽ tuyển thêm nhân viên phục vụ, tiểu nha đầu đẹp đẽ xinh xắn, với điều kiện của cậu thì ngắm trúng người nào mà không được chứ, cần phải.."

    Cần phải tương tư một ả đàn bà, mà ả đàn bà này không đứng đắn quấn lấy một lão nam nhân..

    Thanh niên phía đối diễn lắc đầu cười khổ một tiếng, gương mặt thanh tú cúi xuống, dáng vẻ suy sụp, Lâm An lắc đầu một cái, nói:

    "Cảm ơn Vương quản lý có ý tốt, cháu.. cháu vẫn muốn nghỉ một thời gian."

    Cậu đã quyết định rời khỏi, cũng không phải bởi vì nữ nhân viên kia.

    Thực tế thì Lâm An đã không còn nhớ rõ nữ nhân viên kia, một giây trước ám muội với cậu, hai người cũng chuẩn bị xác nhận quan hệ, nhưng một giây sau lại chạy đến quấn lấy lão nam nhân nhiều tiền, bây giờ đến cả dáng người cũng không nhớ.

    Nguyên nhân rất đơn giản, cậu trọng sinh trở về từ tận thế năm năm sau. Đừng nói đến dáng người, có thể nhớ đến bánh bao chân giò hương vị như thế nào thì cũng tính là trí nhớ tốt rồi.

    Trải qua một kiếp rồi sống lại, không quan tâm có năng lực hay không thì tại thời điểm còn chưa đến tận thế thì cũng đủ để người ta vui sướng hai phần.

    Vương quản lý không hề biết nam nhân trước mắt chính là tưởng tượng lại hương vị món chân giò mà trong lòng muốn nuốt nước miếng. Thấy thái độ kiên quyết của cậu, thở dài một tiếng đáng tiếc, cũng không nhiều lời, khoát tay nói: "Thôi, thôi, tôi cũng không miễn cưỡng lưu cậu. Cậu tổi còn trẻ, chung quy làm một nhân viên phục vụ cũng không có tương lai, trở về điều chỉnh tâm tình, thừa dịp còn trẻ thì học thêm nghề nào đó đi."

    "Hazzz, cháu biết rồi, cảm ơn quản lý." Lâm An ân cần đáp lại một tiếng, nhưng trong lòng thầm nói.

    Học nghề? Sợ là chưa kịp học. Cũng không biết bắn súng, giết tang thi đào tinh hạch có tính là một nghề không. Nếu coi đó là một nghề, thì cậu thế nào cũng tốt nghiệp rồi a!

    Lâm An là một tiểu nhân vật không hơn không kém, trước tận thế bỏ học lăn lộn trong xã hội, nhân sinh lý lịch bình thường.

    Sau tận thế ngược lại là đổi vận, thức tỉnh dị năng trâu bò – dị năng không gian. Bất hận ở chỗ, cậu bị một thế lực khống chế, năm năm không được tự do.

    Dị năng này không mang đến cho cậu vinh quang cùng quyền thế, trung đội trưởng là một người có tâm tư, muốn đem cậu làm một con át chủ bài mà không lật tẩy dưới mắt các đội dị năng khác, nên gã bắt cậu phải gia nhập đội dị năng với thân phận bình thường.

    Cuối cùng Lâm An chết ở một lần thi triều.

    Một trăm chữ, nhưng đối với cậu là nửa đời người.

    Lúc này tiểu nhân vật từ khách sạn về nhà, năm trên chiếc giường mềm mại mà than thở, nhớ tới chính mình cả một đời người, sinh không vĩ đại, chết không quan vinh, cả đời làm một vật hi sinh, làm sao cam tâm?

    Lão thiên bất kể người cam lòng hay không, chết thì chết. Cũng không quản người có nguyện ý hay không, liền sống lại.

    Lâm An nguyện ý không? Nguyện cái rắm.

    Không bao lâu nữa là tận thế, chân chân chính chính tận thế, thế giới này bạo phát.

    Hỏa hạn, lũ lụt, động đất, quan trọng nhất là tang thi.. Mọi thứ có thể dọa người tè ra quần.

    Lâm An nghĩ lại cuộc sống liền phát rầu. Cũng may mang dị năng từ đời trước. Dị năng không gian cấp hai này, là chứng minh cho cậu tận thế đến cậu chỉ có một điểm sức lực.

    Cái mông cà cà đệm giường, mí mặt liền dính vào nhau, bây giờ có thể ngủ một giấc đẹp vô cùng.

    Đây là năm 201X ngày 19 tháng 10 (Ok, hôm này là kỉ niệm ngày cưới bố mẹ tớ :V Fine lắm: V), cách tận thế còn 1 tháng, cậu không quan tâm những người trọng sinh khác vào thời gian này có rèn luyện thân thể hay thu nhập vật tư hay không, Lâm An tỉnh dậy chuyện đầu tiên phải làm là chạy đến chợ mua thịt.

    Nấu hơn nửa nồi thịt kho tàu, làm mấy cái bánh bao ăn đến nước thịt chẳng còn.

    Tại tận thí thì ai cũng liên tục mấy ăn ăn rau dại, bánh ngô, thậm chí là bánh bã đậu đều ăn không đủ, trọng sinh cũng như hắn ăn uống mười phần "tao nhã"

    "Cộc cộc cộc!" Cửa bị gõ dồn dập, Lâm An nuốt miếng thịt xuống, liếm liếm môi, vẻ mặt không tình nguyện đi ra khỏi nhà bếp.

    Ai nha, dậy thực sớm.

    Cánh cửa gỗ dày nặng đột nhiên mở ra. Người đàn ông trung niên vốn chuẩn bị lớn tiếng hù dọa thì bị người trong phòng miềng đầy dầu mỡ, vẻ mặt không thay đổi hăm dọa. Khí thế trong nháy mắt liền uể oải.

    Bị quấy rầy lúc ăn thịt, Lâm Tiểu An đương nhiên khó chịu, nhìn nam nhân ngoài cửa lại càng khó chịu, hận không thể một cước đá nam nhân ra ngoài hàng hiên.

    Ngoài cửa không ai khác, chính là cha đẻ của cậu, Lâm Phú Quý, một lão nhân khốn kiếp.

    Đời trước nghiêm túc suy nghĩ, chính người này làm hại hắn lúc tận thế vẫn luôn xui xỏe cho đến chết.

    Sự tình rất là cẩu huyết, lúc Lâm An 3 tuổi mẹ cậu liền sinh bệnh qua đời. Năm đó Lâm Phú Quý trẻ trung khỏe mạnh, không muốn đứa trẻ này trở thành vật ngáng chân. Trùng hợp lúc đó dì của Lâm Phú Quý, cũng chính là em gái của bà nội Lâm An, trước đây chồng qua đời, sau đó liền không tái giá. Đến lúc Lâm An ba tuổi, bà đã năm mươi sáu mươi, về hưu ở nhà. Người nhàn rỗi thì cảm thấy mình cô đơn, ngày ngày trải qua trong vô vị, một lòng muốn nhận một đứa con để au này còn đưa ma.

    Một người muốn nuôi, một người muốn vứt bỏ, hai việc này ăn khớp với nhau.

    Lâm Phú Quý đem tiểu Lâm An, đưa lão bà hai ngàn đồng cũng không quay đầu lại.

    Hai ngàn đồng, tại lúc đó mức lương của công nhân là hai ba trăm đồng thì cũng không tính là ít. Đối với Lâm Phú Quý mà nói là hết lòng quan tâm.

    Mà hai ngàn đồng của Lâm Phú Quý chính là nuôi Lâm An đến lúc mười tám tuổi, thêm một phân hắn cũng không cho.

    Lấy không ra là giả, không muốn lấy ra mới là thật. Nghĩ mà xem, lúc đó Lâm Phú Quý qua lại với một phụ nữ trong nhà máy. Một là người cha mẹ gã an bài, khi còn sống lại là một người phụ nữ ốm yếu luôn làm liên lụy gã. Mà một là người gã luôn yêu thích, luôn khắc ghi trong lòng.

    Lâm Phú Quý không cần cân nhắc, trong lòng không khỏi mong chờ đến lúc vợ mới cưới sinh ra con trai khỏe mạnh.

    Về phần Lâm An, có một người cha như thế thì những ngày tháng nhất định phải chịu khổ, cũng may bà của cậu đối với cậu rất tốt.

    Một già một trẻ nâng đỡ, cứ như vậy sống qua ngày.

    Bà nhận nuôi hắn lúc mình đã hơn năm mươi, người già cùng cậu bồi bạn mười mấy năm, vẫn luôn hòa thuận vui vẻ. Sau đó liền qua đời lúc bảy mươi mốt tuổi, lúc qua đời cũng không ốm đau gì, được cháu trai hầu hạ mà ra đi trong thanh thản, có thể nói là thọ chung chính tẩm.

    Bà cả đời sống tốt, đi cũng không có gì nuối tiếc. Trước khi đi, bà liền đem phòng ở cùng với tiền dưỡng lão toàn bộ lưu lại cho cháu trai. Đồ vật tuy rằng không nhiều nhưng ít ra lúc bà nuôi cháu trai có cái che gió che mưa, cũng có phân tiền ở bên người.

    Đáng tiếc lúc bà vừa qua đời, để lại chỗ cho Lâm An mười tám tuổi, sống yên bình không được mấy năm, chỗ này liền được người khác nhớ thương.

    Lâm Phú Quý ngoài cửa chính là đánh chủ ý tới căn nhà này.

    Bảo bối của hắn, con trai Lâm Bân sắp kế hôn. Nhà gái đã nói, nhà trai học lực không cao, làm việc không tốt nhưng bọn họ cũng không để tâm, chí ít cũng phải có một căn nhà, nếu không đừng nghĩ kết thông gia với nhà họ.

    Lúc này giá nhà tăng cao, cả đời làm công ăn lương như Lâm Phú Quý căn bản không thể mua nổi một căn nhà mới.

    Sự tình cũng khéo, một ngày hắn cùng bằng hữu uống rượu, trên bàn rượu bằng hữu uống say hồ đồ, thề son sắt nói -- Khu dân cư Lý Ngư Đường bị một nhà thầu coi trọng, đang đàm phán cùng ban ngành chính phủ. Thời điểm khởi công xây dựng, dân cư liền dời đi. Còn dân cư khu đó tiền bồi thường cũng không ít.

    Lâm Phú Quý nghe xong liền giật mình, rượu trong bụng bốc hơi toàn bộ.

    Lão dì đã chêt của hắn không phải sống ở khu Lý Ngư Đường sao? Mà ngôi nhà của bà hơn năm mươi mét vuông. Mà lão dì chết rồi để lại cho thằng con lớn của hắn sao.

    Việc này dễ xử lý nha.

    Lâm Phú Quý mừng đến nỗi chẳng còn từ gì để diễn tả, về nhà phải cùng vợ hắn thương lượng chuyện này mới được. Hắn là cha ruột của Lâm An, đem phòng ở tặng cho đệ đệ kết hôn, có thể từ chối sao?
     
  3. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 02: Lâm Phú Quý

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đáng tiếc, Lâm An không nghe theo hắn từ đầu.

    Cậu trời sinh không có đầu óc thiên phú học tập, mặc dù bà đã nguyện ý cung cấp cậu, nhưng vẫn là tốt nghiệp trung học liền bỏ. Từ mười lăm tuổi bỏ học, lăn lộn trong xã hội, thế sự gì cũng đã thấy qua. Lúc này, Lâm Phú Quý mở miệng đòi căn nhà này lại không biết xấu hổ?

    Nếu như ở kiếp trước, Lâm An cười lạnh một tiếng, điện thoại cho đám anh em đến nhà xưởng nơi Lâm Phú Quý làm việc, quấy rối mấy sạp bán hoa quả rồi rời đi. Cũng không có làm gì, chỉ cầm gậy chờ người ra, liền nhìn chòng chọc vào người nhà Lâm Phú Quý.

    Không đánh người, tuy đập ít đồ, nói chút lời đe dọa hung ác, đều chỉ là dọa, cảnh sát đến cũng không có biện phát, dù sao cũng không có đánh người? Nhiều nhất là nhốt mấy ngày, giáo huấn một chút liền thả ra.

    Thả ra còn đỡ, Lâm An còn đến nhà Lâm Phú Quý!

    Lần này, đám người Lâm Phú Quý sợ mất mật. Người nhà Lâm Phú Quý chỉ là dân bình thường trong xã hội, mỗi lần ra khỏi nhà là một lần không yên.

    Cuối cùng Lâm An tự mình đến nhà Lâm Phú Quý -- đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng hắn đến nhà cha đẻ.

    Đi tới cậu cũng không làm gì nhiều, một cước đạp cửa nhà Lâm Phú Quý, ngay ở trước hàng xóm thích xem náo nhiệt mà mắng --

    "Lâm Phú Quý, các ngươi còn làm phiền lão tử, cẩn thận lão tử chặt tay Lâm Bân, không tin thì thử xem, ta -- Lâm An chân trần không sợ mang giày *"

    *Chân trần không sợ mang giày: Ý chỉ những người tay trắng, không sợ mất cái gì nữa.

    Lâm Bân, con trai Lâm Phú Quý, cùng ba hắn giống nhau, đều là oắt con vô dụng, trốn ở phòng không dám chân chính gặp mặt Lâm An -- anh trai cùng cha khác mẹ.

    Mẹ của hắn ngược lại là người đàn bà chua ngoa, thấy cậu liền điên cuồng chửi bới. Thấy tay Lâm An rút ra dao đồ điệp, liền ngậm miệng.

    Chồng của mụ nói không sai, con trai của người vợ trước chính là một tên lưu manh. Thời đại này, lưu manh ai mà dám chọc.

    Lâm An nói vài lời hung ác, phi một cái, cười lạnh rời đi.

    Mơ tưởng đến nhà của cậu? Lâm Phú Quý có mà ăn gan hùm.

    Bất quá tình huống đã thay đổi, một tháng nữa tận thế đến, phòng này lưu lại cũng chả có ích lợi gì. Bây giờ Lâm An thiếu nhất không phải là phòng ở mà là tiền! ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Thật là muốn cái gì thì cái đó đến, xem đi, ba ba thân yêu của cậu không phải đem tiền đến sao.

    "Có việc?" Lâm An đứng ở cưa, phi phi tiếu tiếu cười hỏi.

    Lâm Phú Quý cười nói: "Ha, con nói cái gì thế? Con là con trai của ba, không có chuyện gì thì ba không thể đến thăm con một chút sao."

    Lâm Phú Quý thật ra không muốn đến gây chuyện với con trai lớn của hắn, lần trước đám côn đồ cầm gậy thép tới quấy rối, chính là dọa sợ cả nhà hắn. Bất quá mỗi ngày tiểu nhi tử mình sủng từ nhỏ đến lớn không được cưới, thân làm ba như hắn không nhịn được khi thấy con trai mình ủ dột. Vợ của hắn lại không khuyên nhủ được con trai mà âm thầm gạt lệ. Lâm Phú Quý cắn răng, hắn đem hoa quả trên quầy đến chỗ Lâm An.

    Lâm Phú Quý bị chặn ở ngoài cửa tiến thoái lưỡng nan, trong hành lang lại bị hàng xóm nhìn lui nhìn tới.

    Thằng oắt con chết tiệt, cố ý đem hắn ra làm cho đùa!

    Lâm Phú Quý bị người ta nhìn đến lúng túng, trong lòng đem Lâm An mắng đến phun huyết, ngược lại trên mặt lại nặn ra bộ dạng tươi cười, tức chết hắn.

    Mà người bị hắn chửi rủa trong lòng, Lâm An -- lúc này lại xuất thần.

    Đời trước, Lâm Phú Quý ra giá ba mươi vạn, cậu lại không thông tin tức, thiếu kiên nhẫn cùng Lâm Phú Quý dây dưa, thêm vào không ít tiền, liền gật đầu. Bán đi phòng ở, cậu liền bị người nhà họ Lâm đá ra khỏi nhà. Ở tại phòng nghỉ giản dị cho nhân viên khách sạn. Sau này, đến cả cửa phòng plastic, hắn cũng không kịp đề phòng ngênh tiếp khi tận thế giáng lâm.

    Lâm An dựa vào cửa, đưa tay lên hỏi: "Đừng nhiều lời, ông đến đây muốn nói cái gì?"

    Lâm Phú Quý xoa xoa tay, trên mặt cười lấy lòng nói: "Tiểu An a, con để ba vào nhà, có chuyện cần con thương lượng, chúng ta vào nhà từ từ nói."

    Lâm An đứng ở cựa, nhất thời không lên tiếng, giương mắt đánh giá Lâm Phú Quý.

    Đôi mắt của cậu rất đẹp, con ngươi đen trong trẻo, lúc nhìn người khác luôn cho họ cảm giác mọi chuyện đã bị nhìn thấu.

    Lâm Phú Quý bị con lớn dùng ánh mắt đánh giá, sợ hãi trong lòng vốn có năm phần liền trực tiếp lên bảy phần.

    Lúc hai cha con họ Lâm đang giằng co, trong hành lang truyền đến tiếng giày, một bà mẹ dẫn đứa con khoảng năm tuổi vội vã xuống lầu.

    Nhìn qua hành động của hai người, gương mặt trang điểm xinh đẹp khẽ bĩu môi, cũng không chào hỏi một tiếng liền rời đi.

    Phía ngoài còn mơ hồ truyền đến âm thanh nói chuyện của cô và đứa con gái.

    "Mẹ, bọn họ đang làm gì? Tại sao ông kia lại đứng ở bên ngoài?"

    "Đừng hỏi nhiều, ai biết bọn họ đang làm cái gì, con à, mẹ nói cho con biết, sau này đừng cùng họ nói chuyện."

    "Tại sao vậy mẹ?"

    "Đừng nhiều lời, nghe mẹ là được rồi."

    Bầu không khí nhất thời có chút lúng túng, Lâm An thờ ơ nhún vai, làm như không nghe thấy.

    Nữ nhân kia gọi là Lý Thụy Diễm, mới vừa chuyển đến chưa được nửa năm, có người nói vợ chồng họ là nhân viên công ty lớn, rất coi thường nơi sinh sống của dân cư khu thấp kém này.

    Bây giờ Lâm An mới biết tại sao Lâm Phú Quý khóc lóc van nài mà thương nhớ phòng của hắn -- kiếp trước phòng ở bán đi không lâu, liền biết khu Lý Ngư Đường phải giải tỏa. Cậu nghĩ, xem ra vợ chồng kia cũng là thông qua tin tức của tiểu khu nay, nên mới vội vàng dọn tới.

    Dù sao dựa theo quy định những hộ dân cư bị di dời sẽ được nhận một khoảng tiền bồi thường, diện tích nhà mới cũng dựa vào số lượng nhân khẩu cư trú thực tế trong mỗi hộ gia đình. Chỉ có chính thức dọn đến nơi này ở mới có thể nhận được nhiều tiền bồi thường từ các nhà đầu tư. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Còn Lâm Phú Quý?

    Lâm An cười nhạo trong lòng, không cần phải nói, hắn nhớ không phải là nhớ ngôi nhà cũ này mà vì nó sắp bị quy hoạch, khoản bồi thường rất lớn. Cái gọi là cha cả đời cũng chưa cho cậu một chút yêu thương, nhưng khi được lợi thì không ngại đẩy cậu xuống hố.

    Lâm Phú Quý thấy Lâm An không nói gì, cho rằng cậu bị người phụ nữ kia chọc giận, vội vã mang biểu tình khuyên nhủ.

    "Ba thấy người phụ nữ kia nói cũng không tốt đẹp gì. Con xem cô ta dạy con thế nào, con trai của ba tốt như vậy lại không thể nói chuyện cùng chứ."

    Lâm Phú Quý ưỡn ngực, nghiêm mặt cười nói: "Chúng ta không nên so đo với loại người như vậy. Con xem, lần này ba đến thăm con mà lại đứng ngoài cửa thì không tốt cho lắm, vậy nên trước hết nên cho ba đi vào chứ?"

    Lâm An căn bản không thèm nhìn Lâm Phú Quy, cậu nhìn là nhìn túi táo trong tay Lâm Phú Quý, nước bọt trong miệng nháy mắt phân bố kịch liệt. Cố kìm nén muốn vươn tay cướp túi táo, Lâm An mặt không có cảm xúc quay đầu vào cửa, Lâm Phú Quý cũng mặt dày vội vàng đuổi theo.

    Ánh mắt liếc a liếc túi táo đặt ở phòng khách, cậu trong lòng kích động không ngừng.

    Lâm Phú Quý thấy cậu ngồi trên ghế salon không nói lời nào. Rõ ràng là nó đang ghi hận nhà hắn trước đây, trong lòng thầm mắng, thằng nhóc khốn kiếp, lão tử còn không tính toán với ngươi tìm lưu manh đến nhà lão tử, giờ còn dám lên mặt. Chờ căn phòng này về tay ta, lão tử không đem ngươi đá ra cửa thì lão không mang họ Lâm.

    Lâm Phú Quý uất ức, trong lòng chửi rủa sảng khoái, trên mặt lại mang nét già nua mở miệng nói trước, "Cái kia, Tiểu An à, con xem Lâm Bân tiểu đệ bởi vì vấn đề phòng ở mà sắp cùng bạn gái chia tay, con làm anh hai nó, có thể hay không giúp nó một chút?"

    Lâm An lấy lại tinh thần, cười lạnh một tiếng, nói, "Cái gì cơ, tiểu đệ? Mẹ của ta sinh ra một đứa con là ta, từ đâu ta lại có thêm một đệ đệ vậy?"

    "Mày.." Lâm Phú Quý nghẹn họng, chờ một chút mới nói, "Ba biết là con oán tránh ba, là ba không quan tâm đến con, nhưng con lớn đến bây giờ cũng là một tay dì của ta nuôi, còn sang tên phòng ở lại cho con, một chút cũng không chịu thiệt. Nếu như đó không phải dì của ta, không xem con là con của ta, dì có thể nuôi ngươi?"

    Lâm Phú Quý ngẫm lại cũng rất tức, trên cơ bản thì bà ta không có con cái, dù thế nào cũng phải nhường một chút cho cháu trai hắn đây, không biết bị cái gì, liền chuyển hết lên đầu tên súc sinh này. Bà ta trước khi qua đời để lại một bản di chúc đã công chứng, làm cho nhà hắn muốn đem lên tòa phân chia tài sản cũng không được.

    Đáng chết, hèn gì bà ta cả đời không có con cái!

    Lâm Phú Quý trong lòng mắng chửi, ngoài mặt bởi vì kiêng kỵ Lâm An mà không biểu hiện gì. Lâm Phú Quý trái nói phải nói, Lâm An cười như không cười, như là chờ cá chui đầu vào rọ, muốn chỉnh chết hắn.

    Lâm Phú Quý luôn khó chịu với ánh mắt của Lâm An, không tự nhiên né đi một chút, suy nghĩ một chút, không cam tâm liền cố gắng thuyết phục:

    "Dù sao thì con và Lâm Bân hai đứa đều là con của ta, huyết thống chân chính, đánh xương phế cốt còn liền lại với nhau. Ngươi học không sâu, làm việc cũng ổn định, hiện nay tuổi còn trẻ, vậy nên vì cái gì lại không giúp đỡ huynh đệ?"

    Lâm An không hề lay động nói: "Lâm Bân có giúp ta sao? Ngươi cho rằng lời này để lừa gạt kẻ ngu si?"

    Thằng oắt con thật sự khó chơi!

    Lâm Phú Quý liếm mối khô khốc, cắn rắng nói: "Con không cho ta cũng hết cách, đã biết con không niệm máu mủ! Vậy đi, đệ đệ con sắp kết hôn, thiếu một phòng ở. Con cũng chưa có bạn gái, ra ngoài thuê phòng cũng giống nhau? Chúng ta không cần con nhượng phòng, ta và mẹ con dựa theo giá phòng hiện nay, một phân tiền cũng không thiếu. Chờ lúc ngươi muốn kết hôn, cầm tiền đi mua một phòng ở mới, chính là tốt hơn hiện tại rất nhiều?"

    Thấy mắt Lâm An lóe lên, tựa hồ bị hắn nói đến động tâm, Lâm Phú Quý vui vẻ trong lòng, lần thứ hai nói, "Phòng này tuy rằng hiện tại không lớn, lại cách xa trung tâm nhưng dù sao ta cũng là ba của con, không để con bị thiệt thòi. Dựa trên giá thị trường, đưa con ba mươi vạn, cũng không chiếm tiện nghi của con."

    Lâm Phú Quý vui mừng trong lòng, coi như đưa cho Lâm An ba mươi vạn, chờ phòng ở giải tỏa liền tăng lên gấp đôi gấp ba, mua cái này bán lại rất có lời nha, tên nhóc này lúc đó chắc chắn sẽ khóc không nên lời.
     
  4. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Sang tên.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lâm An đời trước không biết chuyện nhà sẽ bị phá dỡ, khi bà còn sống, hai người thương lượng xem có nên tích góp tiền rồi đổi một căn phòng mới khá hơn chút hay không.

    Nhà cũ đã ở mấy chục năm, nước sơn trên tường đều bóc ra, trang trí trong nhà càng thảm, cứ như của những lão nhân những năm chín mươi.

    Chờ Lâm An cưới vợ, bà sợ vợ cậu không hài lòng.

    Lâm Phú Quý đời trước cũng mở miệng hô ba mươi vạn, Lâm An cũng cảm thấy giá tiền không sai, bà khi còn sống cùng cậu tính toán, trong tay cũng không ít, cộng thêm ba mươi vạn thì đủ cho chính mình đổi một phòng ở tốt nên cuối cùng cũng đồng ý.

    Lúc đó cậu cảm thấy, tiền tới tay mới an tâm làm thủ túc, vốn muốn nhà họ Lâm không vui, không nghĩ đến lão già kia nhanh nhẹn, chưa đến một tuần lễ, liền đem thủ tục làm xong hết.

    Nhà họ Lâm có thể không vội sao, họ lo trễ một bước, tin tức tiểu khu quy hoạch truyền đi, thì cũng như không.

    "Ba mươi vạn?" Lâm An lập lại một lần nữa, nhìn Lâm Phú Quý.

    Lâm Phú Quý cho là hắn động tâm, trong lòng mừng thầm, "Không sai, ba mươi vạn, một phần ta cũng không thiếu con, con thấy đó, trừ ta là ba con, thì ai trả cho con cái giá này, nếu không phải con là trai của ta.."

    Lâm Phú Quý càng nói càng giống như hắn đang cố giúp đỡ Lâm An, trong lòng không biết vô tình hay hữu ý cố gắng nói, càng nói càng hào hứng.

    "Con còn bé hận ta, tưởng ta không cần con, lớn thêm chút nữa, trường học một chút cũng không giảng đạo tình thân, hiện tại tốt rồi, đổi phòng mới còn không phải nhờ ta sao.."

    Lâm An buông ánh mắt xuống, căn bản không thèm sửa lại lời nói của Lâm Phú Quý, nhếch miệng.

    Người này cứ như chơi trò chơi đi, đại biểu, ta còn muốn ăn bát vàng, chỗ tốt hay danh tiếng đều muốn chiếm, xem ra đây là thói quen của lão.

    Ba mươi vạn, nếu bọn họ ở nhà cũ, tầng trệt thấp diện tích lớn, đợi đến khi quy hoạch, tiền bồi thường cũng hơn chừng này, càng không cần phải nói dọn trở lại phòng (). (Ta rối a rối =w=)

    Lâm Phú Quý vì cậu là con trai, thương thậy hay tính toán, cậu đều rõ!

    Vẫn là cố nhân thâm sâu, ngươi bất nhân đừng trách ta bất nghĩa, ngươi đã dám tính kế, thì đừng trách chính mình tài nghệ không bằng người.

    Lâm An trên mặt vờ ra vẻ động tâm, càng hoài nghi hỏi: "Ba mươi vạn? Nhà ông sao không đi mua phòng mới, ngược là đến tìm tôi làm gì, tưởng tôi ngốc? Trong này có cái gì đáng giá đây?"

    "Nào có, chỗ này làm gì có đáng giá, con thật là, mắt mũi để vậy làm cho, ba mươi vạn ta đưa cho con, còn nói có gì đáng giá với không đáng giá chứ!"

    "Thật sự?" Lâm An giả vờ một bụng nghi ngờ: "Vậy ta phải đi hỏi thăm một chút."

    Lâm Phú Quý trong lòng có quỷ, chỉ lo cậu đi nghe ngóng được cái gì, khẩn trương đến độ lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi: "Này, có, có cái gì mà hỏi thăm! Đây không phải trong nhà thực sự không giàu có, đệ đệ ngươi kết hôn, nhà cũ còn có thể rẻ hơn một chút. Ta và mẹ con thương lượng, phòng ở cũ kỹ cũng rất tốt, hơn nữa diện tích còn lớn hơn.."

    "Câm miệng." Lâm An lập tức lạnh mặt: "Loại quan hệ bấu víu gì chứ, mẹ của ta đã sớm qua đời, còn tên kia không quan hệ gì với ta, cái gì không sạch sẽ thì không xúc với mẹ ta."

    Lâm Phú Quý nghẹn một chút, sắc mặt trắng trắng xanh xanh, kìm nén lửa giận trong lòng, ngượng ngùng nở nụ cười: "Ta biết con năm đó là oán hận ta, là ta có lỗi với con, nhưng dù sao ta với con là cha con ruột thịt, ta sẽ không hại con. Con còn trẻ, lớn hơn chút nữa thì có thể kiếm tiền, thêm vào chỗ ba mươi vạn này, ngày sau kết hôn cũng không lo. Đợi đến ngày con kết hôn, ta lại cho con một ít, chúng ta đi trung tâm thành phố mua một căn mới cho con không phải tốt hơn sao?"

    Lời này tưởng như rất dễ nghe, trong lòng Lâm An ngược lại rất rõ ràng, Lâm Phú Quý một tiếng gọi cha, hai tiếng gọi cha, thực ra một ngón tay cũng không có đụng đến. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    "Chuyện tương lai đừng có nói trước, ông hiện tại cũng đừng gào với tôi." Lâm An đánh gãy hắn, không nhanh không chậm mở miệng nói ra điều kiện: "Ba mươi vạn, tôi ngại ít, nhưng tôi cũng 'thân' với đệ đệ, phòng các ngươi muốn cũng được, năm mươi vạn, thiếu một phân liền đi nhà khác đi."

    Mua nhà bán nhà la chuyện lớn, thường thường muốn xong cũng phải một hai tháng, nhưng Lâm Phú Quý không thể chờ lâu như vậy.

    Không đến nửa tháng nữa, tin tức khu Lý Ngư Đường cũng chính thức công bố, đến lúc đó ai còn dễ dàng chịu bán cho hắn.

    Lâm An biết Lâm Phú Quý không thể chờ quá lâu, liền không khách khí thét giá.

    Lâm Phú Quý nghe xong quả nhiên vừa giận vừa sợ, phút chốc trợn mắt lên mắng

    "Thằng nhóc con ngươi dám thét giá? Bán căn phòng này ta còn phải tu tu sửa sửa mới có thể ở, cho mày ba mươi vạn coi như nhiều! Năm mươi vạn, sao không đi ăn cướp đi!"

    Hắn đời này năm mưới vạn còn chưa được thấy!

    Lâm An không đem Lâm Phú Quý để trong lòng, nhàn nhã dựa vào ghế salon, gật đầu nói:

    "Ông nói không sai, phòng này cũng chỉ được ba mươi vạn, bất quá có khi một lão bản nào đó muốn đem nó phá dỡ nha.."

    Không để ý Lâm Phú Quý biểu tình gì, Lâm An khẽ mỉm cười:

    "Tốt thôi, nhà ông có thích mua hay không, tôi đây còn không muốn bán, chờ thêm một hai năm phòng ở bị dỡ, tôi đây cầm một khoản bồi thường thanh thản ổn định mà chuyển đi nơi khác, còn không biết gấp mấy lần số tiền ba mươi vạn?"

    "Mày.. nói hươu nói vượn cái gì? Ai nói cho ngươi nơi này bị dỡ bỏ." Lâm Phú Quý trên mặt căng thẳng, trong lòng hơi lo lắng một chút, giọng điệu nhất thời tăng lên:

    "Cái chỗ này ai thèm để ý tới? Loại căn phòng này nếu bỏ lỡ nhà ta, sau đó mày lại bán cho người khác, hai mươi vạn còn chưa tới."

    Lâm Phú Quý ngoài miệng nói kiên cường, thực tế thì đã bị Lâm An quăng ra tới chỗ nào.

    "Hừ, đừng đánh đồng tôi đây với người khác." Lâm An lắc đầu một cái, cười mà chậm chạp nói: "Loại như ông có thể sớm biết tin tức, ta đây không thể biết sao? Cứ việc trì hoãn, tôi cũng không vội, chờ đến khi tin tức được công bố, chà chà, tiền lớn tới tay nha!"

    Dứt lời, Lâm An liền bĩu môi, không có ý tốt nói: "Ông cũng đừng nghxi đi tìm người khác, có tin hay không tôi đi tìm hàng xóm công bố cái tim này, làm cho bọn họ cũng sớm cao hứng một chút."

    Ý tứ, muốn mua nhà ở khu Lý Ngư Đườn này, trừ nhà của Lâm An ra, Lâm Phú Quý đừng mong tìm người khác.

    Không có chuyện đó xảy ra!

    Lâm An nói xong, không đợi Lâm Phú Quý nói gì, không khách khí đem người đuổi đi. Cậu thật sự không gấp, Lâm Phú Quý có thể trở về suy nghĩ thật kĩ.

    Lâm An không vội nhưng Lâm Phú Quý cuống lên, một mặt là bọn họ muốn nhanh chóng mua nhà kết hôn, mặt khác tiền bôi thường, năm mươi vạn xem ra cũng không cao lắm, mặc dù là cho, nhà bọn họ cũng có thể chiếm không ít tiện nghi đi.

    Dù sao khu Lý Ngư Đường chính là lão xã khu (), cư dân đều ba bốn tầng lầu thấp, người bên quy hoạch tương đối yêu thích, khoản bồi thường cũng kha khá đi.

    Lâm Phú Quý trở về lòng liền lo lắng, chỉ lo miếng thịt mỡ bay mất.

    Hắn vội vã tìm đến bằng hữu trên bàn rượu kia, trái hứa phải hứa, lại đưa ra không ít quà cáp, cuối cùng cũng nhận được tin tức xác định -- nhà thầu kia còn cùng chính phủ đàm phán, tin tức quy hoạch có thể là chín mươi chín phần trăm.

    Một nhà Lâm Phú Quý mới yên lòng, mừng tít mắt mở một cuộc họp gia đình, tính đi tính lại vẫn quyết định vay tiền để mua căn phòng của Lâm An.

    Phải nhanh!

    Chờ đến khi tin tức lộ ra, một chút lợi lộc cũng không chiếm được.

    Người nhà họ Lâm e sợ đêm dài lắm mộng, thương lượng vẫn là đem giấy tờ kí tên mới chân chính yên lòng.

    Lâm Phú Quý một lần nữa tìm đến Lâm An là năm ngày sau.

    Cửa gỗ nhà Lâm An đã bị dỡ bỏ, trên tường có một tấm thép chống trộm mới tinh, gọi là cửa thực thế. Lâm An sau khi trọng sinh liền vung tiền, bởi vì ứng đối với khởi đầu tận thế.

    Toàn bộ cửa dùng thanh thép ép lên, ván cửa cũn dùng tấm thép. Cánh cửa hai lớp thép bên trong bỏ thêm vào vật liệu giữ ấm, phòng hỏa, chống trộm, cách nhiệt cách âm. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Giá tiền tuyệt không ít, trên thị trường cũng là loại tốt nhất.

    Lâm Phú Quý nhìn của nhà rắn chắn, không khỏi mê tít mắt.

    Trên ban công cũng có mấy công nhân bảo trì lại ban công làm bằng inox, quét lên một lớp sơn màu bạc, nước sớn gay mũ toát ra toàn bộ nhà bếp cùng phòng khách.

    Nhìn cửa phòng rắn chắc, lại nhìn đến cửa sổ ban công, Lâm Phú Quý trong lòng có chút hồi hộp, tư vị không rõ ràng, Lâm An thằng nhóc này chẳng lẽ không có ý định bán nhà, xem cách này là muốn trang trí lại!

    Dựa theo quy định, xung quanh phòng ở càng tốt thì càng nhiều khoản bồi thường.

    Càng nghĩ càng cảm thấy Lâm An đánh ý đồ này, Lâm Phú Quý vô cùng lo lắng mà đi vào tím cậu, liền mở miệng hỏi: "Sao tự dưng lại sửa chữa? Năm mươi vạn ta đã chuẩn bị xong, phòng này con đã bán cho ta, nhưng phải giữ lời. Đệ đệ con vẫn cần phòng ở để kết hôn đấy."

    "Chờ kết hôn? Tôi xem các người là chờ phá dỡ đi." Lâm An ngồi trên ghế salon, giương mắt liếc Lâm Phú Quý, biểu tình nhàn nhạt: "Trang trí hay không cũng không đến lượt ông ý kiến, tôi nói liền giữ lời, tiền giao ra, chúng ta đi làm giấy tờ."
     
  5. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 04: Chuẩn bị.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lâm Phú Quý treo tim lên cổ họng giờ mới thả xuống, trong lòng mừng như điên, giấy tờ hợp đồng liền phảng phất bay tới trước mắt.

    Hắn là một giây đồng hồ cũng không muốn chờ lâu, liên tục thúc dục: "Chúng ta liền đi, hiện tại liền đi, tiền đón xe ta trả."

    Lâm An thấy Lâm Phú Quý xoắn xuýt liền lạnh giọng nói: "Ông còn muốn tôi trả hả? Phí thủ tục cũng là các ông trả, không muốn việc này coi như xong."

    Bị thúc cuống lên, Lâm An thẳng thắn đứng dậy, từ trong ngăn kéo lấy ra giấy tở công chứng sở hữu bất động sản, Lâm Phú Quý thấy được liền sáng mắt, thân thủ liền muốn đoạt tới.

    Lâm An liền đem đồ cất về, mắng: "Cướp đoạt trắng trợn là thế nào? Phòng ở không phải sẽ là của ông sao?"

    "Ấy, con cầm đi, cầm đi." Lâm Phú Quý ngượng ngùng thu tay về, không bởi vì chút chuyện mà chọc Lâm An. Thằng nhóc con hỉ nộ vô thường, vạn nhất nó đổi ý thì biết làm sao.

    Lâm An đem tất cả giấy tờ để vào một cái túi, liếc Lâm Phú Quý một cái, ung dung thong thả nói, "Ông cũng thấy đấy, phòng này vốn tôi cũng không có dự định bán, thanh thản ổn định chờ phá dỡ tốt hơn. Chính là tôi cũng có một 'thân' đệ đệ, liền có ý tốt, đưa tiện nghi cho mấy người."

    Lâm Phú Quý nào dám không nâng cậu, liên thanh đáp lời: "Đúng đúng, lời nay nói đúng. Tiểu An con là đứa trẻ tốt, đến cuối cùng vẫn có tâm để ý người nhà, là ta trước kia không đúng, xin lỗi ngươi, sau này nhất định ta sẽ thay đổi.."

    Chỉ cần chân chính chiếm tiện nghi, những lời tốt ngại gì không nói?

    "Câm miệng, đừng nói với tôi những lời vô dụng. Phòng ở bán cũng được, ngược lại tôi có một điều kiện." Lâm An không muốn nghe hắn giả mù sa mưa, cau mày đánh gãy lời hắn: "Phòng là tôi đồng ý bán, bất quá chờ sau khi tìm được nhà mới, khoảng một tháng, chậm rãi thu nhập dọn nhà."

    Lâm Phú Quý lập tức không vui: "Cái gì, còn muốn ở lại sao, như thế không hay cho lắm, phòng ở cũng là thuộc về chúng ta, chuyện này.." ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Còn không nhanh chóng chuyển đi, còn muốn ở lại là sao?

    Ẩn ý của hắn, Lâm An cầm tiền xong mau chóng cút khỏi đây, nhượng cho oắt con này ở một tháng, lỡ như đến lúc chính sách quy hoạch vừa đưa ra, tên nhóc đổ mắt lại không chuyển đi thì làm sao.

    Lâm An làm sao không biết Lâm Phú Quý nghĩ gì, trong lòng cười lạnh, nhàn nhạt nói, "Dọn nhà cũng không phải muốn dời có thể dời, tôi vẫn phải dọn dẹp một chút, tìm một phòng thích hợp để ở."

    Lâm Phú Quý vẫn không vui, do do dự dự nói: "Cái này.. tìm chỗ nào đó thuê phòng dùng một tháng.."

    Lâm An nhíu nhíu mày, tiếp tục này: "Ông cũng thấy đấy, phòng này cửa chính đa đổi, ban công cũng thế, đều là vật liệu quý nhất trên thị trường. Chỉ là hai thứ đồ này tính cả tiền nhân công, liền bỏ ra gần hai vạn, tôi không tính thêm số tiền này, chỉ cần nhượng lại ở thêm một tháng, ngày đó xem như là tiền thuê nhà, rồi sẽ về của ngươi hết thôi."

    Lâm Phú Quý tâm khẽ động, hơi mềm ra.

    Hơn hai vạn một tháng tiền thuê nhà, kẻ ngu mới không chấp nhận.

    Vừa thông suốt, lập tức thoải mái mà đáp ứng, ngoài miệng còn nói: "Chúng ta cũng không là người xa lạ, không chỉ một tháng, có ta làm chủ, con liền thanh thản ổn định ở, chậm rãi tìm phòng thích hợp."

    Đạt được mục đích, Lâm An lười cùng Lâm Phú quý nói nhảm, trực tiếp đón xe đi ban ngành liên quan làm thủ tục, đợi hai ngày liền thông tri, hai người liền gặp nhau một lần, một tay giao tiền một tay giao phòng, chuyện coi như xong.

    Không cần nói đến Lâm Phú Quý cầm giấy tờ về nhà, người nhà họ Lâm vi sướng đến mức độ nào, cả ngày tính toán chi phí bồi thường thời điểm đó xài như thế nào.

    Nhìn lại Lâm An, trong tay cầm năm mươi vạn, nói ít không ít, nhiều cũng không nhiều, tiền này sử dụng như thế nào, cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ.

    Hai ngày sau, đưa tiền cho đội trang trí, Lâm An đánh cửa thép rắn chắc mới tinh cùng ban công phòng ngủ ngoài cửa sổ đặc biệt gia cố chống trộm đồ bảo hộ, càng ngày càng thở phào nhẹ nhõm.

    Có hai thứ đồ này, đối phó tận thế sơ kỳ cấp một tang thi đã là đầy đủ. Đợi đến thời điềm cấp hai tang thi xuất hiện, cậu đã sớm rời đi Cẩm thị, đi tới căn cứ an toàn.

    Một đời trước, lúc bắt đầu Cẩm thị là nơi sớm nhất xuất hiện cấp hai tang thi, động đất bạo phát, cũng là nơi đầu tiên trở thành thành chết. Địa phương lớn, nhân khẩu dày đặc, ô nhiễm môi trường, nơi này là cố hương nơi cậu lớn lên, sau tận thế năm thứ hai liền trở thành một thành chết tàn tạ.

    Muốn hỏi tại sao cậu không thừa dịp đi bây giờ, đến chỗ mà đời trước biết là địa phương an toàn?

    Đơn giản, tận thế bộc phát thì thế giới nơi nào cũng đều như nhau, đặc biệt là sau khi thành lập căn cứ, căn cứ vừa mới xây nguy hiểm hơn nhiều, người nhiều tang thi nhiều, thị phi cũng nhiều, còn không bằng tại chỗ này trốn đã.

    Trốn thì trốn, nhưng cũng phải tích trữ lương thực.

    Lão thiên quan tâm câu, chính là cho cậu mang theo dị năng không gian trở về trước tận thế.

    Dọ năng không gian, dựa theo đánh giá chính là hệ cấp hai đỉnh cấp, có không tới ba trăm mét vuông không gian chứa đồ tồn tại bên người.

    Dị năng giả không gian cũng dễ đánh giá đẳng cấp, cấp một hay sơ cấp liền mở ra không gian bảy mươi thước vuông, mỗi lần tăng lên thì tăng một lần, cấp hai sơ cấp thì đến 150 thước vuông. Như Lâm An là cấp hai đỉnh cấp, không gian cũng có thể gần như cấp ba, gần ba trăm mét vuông.

    Toàn bộ không gian đồ vậy có thể tùy tiện nhưng ngươi không thể vào, dị năng giả dùng tinh thành lực đặc thù tạo thành một không gian đa chiều, cưỡng ép mở ra một khối lãnh địa. Không gian tồn tại bất đồng, thời gian bất động, không có không khí di chuyển.

    Nhưng đối với cậu, bấy nhiêu đây cũng đủ rồi.

    * * * Link -------

    Ở thế hệ trước, khi con người ta còn chưa biết dùng đến nhà kính, thì người phương bắc đã có thói quen dự trữ bắp cải thảo vào mùa đông. Bắp cải thảo chịu được mùa lạnh, cộng thêm hương vị của nó tươi mới giòn ngọt, lại có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Cho dù là hiện giờ, bắp cải thảo cũng vẫn là thứ rau củ trọng yếu, không thể thiếu vào mùa thu đông ở các chợ thực phẩm.

    Nhưng năm nay, dân trồng rau ở vùng ngoại thành rất lo lắng.

    Mùa màng năm nay bội thu, bắp cải thảo được mùa, người trồng rất nhiều, sản lượng rất lớn, nhưng lại thành tai họa.

    Chợ thực phẩm một chiếc rồi một chiếc xe rau cải trắng, từ trong huyện đi ra, bán hơn một ngày nhưng bắp cải còn hơn một nửa, dân trồng rau không vội mới là lạ.

    Hiện tại điều kiện sinh hoạt tốt, mùa đông khắc nghiệt bất cứ lúc nào đều có thể ăn rau dưa, muốn ăn liền đi ra chợ, siêu thị. Nếu không dự định muối dưa, nhà ai cũng không giống từ trước mua mấy chục hũ mà để trong nhà muối cải rắng

    Trơ mắt nhìn rau dưa héo rũ tràn lan trên đết, dân Cẩm thị không khỏi đau lòng. Một là đau lòng món ăn ngon tràn làn trên đất từ từ héo rũ, càng lo lắng hơn là gia đình khổ sở lâu như vậy, bây giờ lại bỏ phí.

    Đài truyền hình địa phương cũng nhiều lần đưa tin, kêu gọi mọi người mua nhiều rau dưa giúp nông dân vượt qua cửa ải khó khăn lần này. Bất quá cũng không phải ai cũng ăn món này hằng ngày đi? Bắp cải ế vẫn là ấn đề rất lớn. Nhất là mấy mươi hộ ở Hưng Hoa Thôn chỉ sợ là năm nay không xong.

    "Cậu cả, cậu cả, trong nhà có người ghé, mợ gọi cậu nhanh về nhà!"

    Ngô Bảo Căn ngày ngày nhìn vài mẫu bắp cải chính mình chăm sóc mà phát sầu.

    Đang than thở, thì tại ruộng nghe được cháu trai hô lớn, Ngô Bảo Căn có chút buồn bực: Năm này không lễ không hội, khách đến cái gì mà khách?

    Bất quá, ông vẫn buông cuốc hô: "Ai tới vậy?"

    Tiểu tử kia hét lớn: "Đại khách nhân, đại khách nhân! Người nọ muốn mua bắp cải thảo."

    Ngô Bảo Căn nghe mà sững sờ, trong lòng vừa mừng vừa vui, cũng không lo đến cái cuốc, chạy như bay theo cháu trai về nhà.

    Trong lòng ông cũng không nghĩ ra trước mắt còn có ai muốn mua rau dưa, nếu thật như cháu trai nói, vậy coi như cũng khá tốt. Bắp cải nhà ông không bán được, để nó thối rữa trên đất thì đau lòng biết bao nhiêu.
     
  6. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 5. Chuẩn bị (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngô Bảo Căn ném mọi việc vội vãi chạy về nhà, mới vừa bước vào cửa liền thấy vợ ông đang rót nước cho một cậu thanh niên chừng hai mươi tuổi. Thanh niên kia ngồi xuống bên bàn đá nhà ông, trên mặt mang ý cười, mang lại cảm giác thanh thoát với người đối diện.

    Ngô Bảo Châu đảo mắt nhìn chung quanh, ông cảm thấy không giống những người nông thôn chuyên mua sỉ bán lẻ bắp cải thảo, mà lại giống như một người thành phố có ăn có học.

    Ngô Bảo Căn trong lòng nhất thời có chút thất vọng.

    Lâm An nghe được động tĩnh liền ngẩng đầu lên, thấy trước cửa một đàn ông trung niên chừng bốn mươi năm mươi tuổi, liền nhìn thấy tiểu tử da đen phía sau, lập tức liền hiểu được. Cậu đối với ánh mắt hoài nghi của Ngô Bảo Căn tựa như không thấy, cười đi tới thuận tay lấy ra túi giấy, ngữ khí thân tiện: "Ngô đại thúc đúng không? Xin chào, tôi là nhân viên của khác sạn Lệ Tinh, là nhân viên cung ứng sản phầm của khách sạn, ông xem đây là thẻ nhân viên của tôi.

    " Xin chào. "Ngô Bảo Căn cũng liền đánh tiếng bắt chuyện.

    Không chờ Ngô Bảo Căn nói gì nữa, Lâm An trước hết cười nói:" Sớm không chào hỏi liền đột ngột đến đây, ông bỏ qua cho. Bởi vì chuyện bắp cải thảo ế hàng trước đó được đăng lên TV, lãnh đạo khách sạn chúng tôi trong lòng cũng rất đồng cảm, lại nhắc đến nông dân trồng trọt không dễ dàng, món ăn ngon như vậy lại bị chà đạp khiến người khác đau lòng. "

    Ngô đại thẩm ở một bên rót nước, trong lòng âu sầu tiếp một câu:" Không thể trách được, trước đó loại bắp cải thảo này một chút cũng không bán vội. Vậy mà? "

    Lâm An có tượng mạo như vậy lại là loại hình mà nữ nhân lớn tuổi tương đối yêu thích, da mềm mặt non, Ngô đại thẩm liền yêu thích hắn, trong lòng cũng không có gì hoài nghi, liên tiếp hỏi:

    " Lâm tiểu huynh đệ a, con cùng thím nói một chút, thật sự là đến mua bắp cải thảo ở chỗ chúng ta sao? Có thể mua nhiều hay ít? "

    Lâm An liền nở nụ cười:" Đại thẩm cũng không phải vội, thực ra lãnh đạo cố ý phái tôi tới đây bởi vì chỉ mình tôi mới có thể làm được, có thể giúp nhiều được nhiều, giúp ít được ít, giảm bớt nỗi lo cho mọi người. "

    Lời nói phát ra rất ấm lòng, Ngô Bảo Căn hoài nghi liền bớt đi mấy phần.

    Ông bán tín bán nghi tiếp nhận thẻ nhân viên, mặt trên quả nhiên in" Lâm An – nhân viên khách sạn Lệ Tinh "tám chữ, còn có con dấu khách sạn cũng được in chìm, người trước mắt chính xác giống trong hình.

    Nông dân thôn quê chất phác, sẽ tin những thứ đóng dấu.

    Tự mình nhìn nhận chính xác, Ngô Bảo Căn vứt bỏ nỗi lo trong lòng, nụ cười trên mặt từ ba phần cũng được chín phần.

    Đem thẻ trở về lại, Ngô Bảo Căn vô cùng nhiệt tình nó rằng," Hoan nghênh, hoan nghênh Lâm nhân viên cung ứng. "

    Ở nông thôn làm một lão điền trồng rau cả đời, không quen giao tiếp, Ngô Bảo Căn nói xong hoan nghênh, trong thời gian ngắn nhất thời không biết nói thêm cái gì nữa.

    Ông xoa xoa tay, có lòng muốn cùng Lâm nhân viên muốn nắm tay, lại gặp người này có thể là người văn hóa, sợ bị ghét bỏ, nhất thời đứng ở trong sân có chút bất an.

    Ngược lại Lâm An da mặt dày. Nghĩ cậu vì không để người chú ý cậu lén lút thu mua vật tư, vừa từ chức không làm nhân viên khách sạn cũng dám tiếp tục giả danh lừa bịp, nắm tay sợ cái gì?

    Cậu đây mua bắp cải thảo vẫn là trực tiếp giảm bớt nỗi lo cho nhân dân a!

    Lâm An cười ha ha một phát bắt lấy bàn tay thô ráp của Ngô Bảo Căn, thành ý liên tục phóng ra," Giám đốc chúng tôi cũng xuất thân từ nông thon, biết rõ bắp cải thảo không bán được, anh em nông dân chịu cực khổ. Ngô đại thúc, ta vừa đi các nhà trong thôn nhìn một chút bắp cải thảo, mắt thấy bắp cải thảo nhà ông rất tốt! Nếu lãnh đạo đã tín nhiệm nhượng cho tôi, vậy tôi đây liền làm chủ, bắp cải thảo nhà ông khách sạn mua toàn bộ. "

    Ngô Bảo Căn thấy thanh niên mộ đôi tay sành sạch, thon dài trắng nõn tay cầm tay dùng sức nắm, trong lòng có chút hoảng hốt.

    Ồ! Trong thành này trẻ con tay sao lại non như búp măng thế này, lòng bằng tay liền cái chai cũng không có.

    Nhiều bắp cải thảo như vậy, mà trong năm phút liền nói thành chuyện tốt, chuyện tốt to lớn tìm tới cửa! ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Nghe đối phương muốn mua toàn bộ, Ngô Bảo Căn hoảng hốt phục hồi lại tình thần, trong lòng mừng như điên, sắc mặt ông đỏ bừng cầm tay người, lắp ba lắp bắp nói:" Thật sự muốn mua hết? Chuyện này.. chuyện này.. cảm tạ lãnh đạo các ngươi, cảm tạ Lâm nhân viên, nhà chúng ta trồng bắp cải loại tốt tốt nhất, cậu yên tâm, đảm bảo ngọt ngọt lại giòn. "

    Lâm An gặt đầu biểu thị tán thành, lòng nói, đương nhiên yên tâm, đã sớm trong ruộng nhà ngươi vụng trộm vài trái, xác thực ăn vào ngọt giòn, rất ngon a!

    Lúc đảm bảo người phía sau xác thực bình tĩnh, Lâm An mới nói:" Cái này, Ngô đại thúc ông xem, nhà ông bắp cải thảo tổng cộng có bao nhiêu cân, còn vê giá tiền chúng ta nên thương lượng một chút? "

    Ngô Bảo Căn hưng phấn liên tục nói:" Đến, đến, Lâm nhân viên đến nhà ta dùng bữa cơm rau dưa, ta nhờ thím đi giết gà, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện. "

    Cái chữ 'Ăn' này trực tiếp chọt trúng hưng phấn của Lâm An, cậu cười đến híp cả mắt. Nói không khách khí vài câu liền được vợ chồng nông dân chất phác xem như khách quý mà đón tiếp.

    Một mẫu bắp cải thảo loại tốt có thể đến hơn một vạn cân, dựa theo giá thị trường lúc này, một vạn cân nhiều nhất bán một được khoảng một nghàn, bán giá sỉ xuống đỉnh điểm, liền phải đi tìm người mua, nếu không đừng nghĩ đến việc lấy lại tiền vốn. Nói là một vạn cân cải thảo, thứ rau củ nhiều nước này, nước chiếm hơn phân nửa.

    Ngô Bảo Căn năm nay trồng tám mẫu đất rau cải trắng, tương đương trên dưới có vạn chừng mười khỏa, đặt ở thị trường rau dưa bán sỉ kì thực không nhiều, khối người trồng hơn mười mấy mẫu. Bất quá nếu đặt tám vạn cân này hư thối trên đất, nhà Ngô Bảo Căn e ràng rất khó khăn.

    Tám ngàn đối với dân trồng rau không phải là số nhỏ, trong nhà chi tiêu này nọ, con đi học đều phải dựa vào số tiền này. Bây giờ Lâm An tuyên bố muốn mua hết, điều này muốn mừng chết cả nhà Ngô Bảo Căn bọn họ.

    Cháu ngoại được dặn dò đi trong thôn mua rượu mua món ăn chín, Ngô đại tẩm lấy ra bản lĩnh, nấu cá hầm gà bận rộn một trận, làm cả nhà tràn ngập mùi thơm

    Cả nhà đều vui mừng, nhiệt tình vô cùng.

    Trên bàn ăn, Lâm An gặm miếng thịt gà, đột nhiên phun ra xương rồi nói:

    " Ngô đại thúc, ông xem, giá tiền cũng không phải nhỏ nhắn là bao, như vậy liền thu mua theo giá bán sỉ, cùng với thị trường giống nhau. Lần này chúng tôi tự tìm người chở đi, không tính tiền vận tải, không cần thuê người, công nhân cũng có thể bớt đi.. "

    Ngô Bảo Căn uống hớp rượu, ngược lại sảng khoái, giương tay một cái:" Này, Lâm nhân viên a, không nói gạt câu, nhà chúng tôi năm nay mùa đông còn định gieo trồng một mùa củ cải, thật sự thì không thể tự ra thị trường bán sỉ được, nếu như cậu muốn mua hết, chúng tôi cũng không quản, dựa theo giá thị trường bớt cho cậu một phần rưỡi. "

    Lâm An lung lay đũa, cười:" Hai phần mười, đại thúc cũng đừng lừa gạt ta, chúng tôi làm nghề này, lời nói cũng không êm tai cho lắm, bắp cải thảo giá cả sẽ rơi xuống nữa, nếu dựa vào giá thị trường thì khách sạn chúng tôi sẽ chịu thiệt thòi. "

    " Dùng bữa, dùng bữa. "Ngô Bảo Căn không nói lời nào, liên tiếp khuyên Lâm An ăn nhiều một chút.

    Rượu uống vào, Lâm An tây ăn đông ăn vẫn là đôi mắt híp cười thân thiện nhưng giá tiền vẫn không giảm được.

    Ngô Bảo Can thấy thế, để đũa xuống trầm ngâm hồi lâu, cùng vợ thương lượng vài câu, thở dài gật đầu:" Được, hai phần liền hai phần. Mà các ngươi phải lo chi phí vận chuyển. "Dù sao đối với ông bán được tám phần còn hơn không bán được phần nào.

    " Thật tốt.. "

    Lâm An cười cùng Ngô Bảo Văn, hai người nói chuyện đàm luận những chi tiết nhỏ sau này, cuối cùng cũng không khách khí, một bên hàn huyên nói chuyện khách sạn, một bên trái phải một miếng thịt gà, căn bản là không cần chủ nhân nhún nhường, chính mình liền mặt dày ăn cái bụng tròn.

    Trong bữa ăn cậu khen không dứt miệng, đối với những món ăn Ngô đại tẩu làm khen không dứt miệng, vỗ ngực tự hào nói sẽ hướng lãnh đạo đề cử, làm cho khách sạn bọn họ thu mua nông sản này.

    Dù sao khách sạn cũng chỉ là cái danh nghĩ, cái cậu cần chính là một ít món ăn dưa muối.

    Món muối dưa này ăn được rất lâu, tận thế đến muối đừng chính là vật khan hiếm, bình thường không thể ăn được.

    Thế nhưng thân thể thiếu mất muối chính là mất nửa cái mạng, trữ nhiều muối dưa lại một chút thì không thể tốt hơn. Bổ sung muối, có thể ăn với cơm, dưa muối ướp cũng thật là tốt, cũng là đặc sản a.

    Ngô đại tẩu nghe Lâm An chỉ cười cười không coi là thật, dù sao trong thành phố cái gì ăn cũng ngon, còn có người kì lạ như vậy sao: Lại đi yêu thích đồ nhà họ làm để ăn sáng? Cũng là vị Lâm nhân viên này, thực sự cái gì cũng ăn được, khẩu vị lại dễ nuôi, nhìn gầy gò lại lanh lợi, lượng cơm ăn không kém một hán tử nông dân.

    Không nghĩ tới ngày thứ hai người nhà họ Ngô chuyển bắp cải thảo đến kho hàng ngoại ô, cùng Lâm An thanh toán tiền xong, lại mua thêm lượng lớn rau khô dưa muối, giá tiền cũng thích hợp. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Lâm An giải thích một câu:" Số lượng rất lớn, khách sạn chúng tôi giúp người ăn sáng cũng rất nhiều, thời gian lại tương đồng nhiều hơn. Hai người không cần lo lắng, tiền đặt cọc nhất định sẽ thanh toán ba phần mười, bảo đảm không có thiệt thòi.. "

    Người nhà họ Ngô cũng không hiểu khách sạn cần những thứ đồ này để làm gì, suy nghĩ một hồi cũng biết bọn họ chắc là có ý định hợp tác với mấy tiểu thương ở chợ, liền phái người đến thôn này thu mua.

    Trong lòng họ suy tính, ngược lại hiện tại cũng ở nhà nghỉ ngơi, khách sạn lại cung cấp rất sảng khoái, lần này tiền bắp cải thảo chính là một phần không thiếu một phần, liền dứt khoát bán hết, một tháng này dốc sức cũng kiếm lại được món tiền dễ chịu.

    Ngô Bảo Căn tâm tư linh hoạt, liền đề nghị:" Lâm nhân viên, cậu xem khách sạn muốn món dưa muối số lượng không ít, nhà chúng tôi lại không cung cấp đủ, liệu có thể cùng với những thôn dân khác chia được không?"

    Lâm An đối với người khác làm chuyện gì vốn không để tâm, mùi vị tốt một chút thì được, lúc này cậu đang vội làm cái khác, gật đầu với Ngô Bảo Căn nhờ nhà họ làm thay chuyện này.

    Bắp cải thảo muối dưa đều không đáng giá, lúc này cậu mượn năm mươi vạn từ thẻ ngân hàng, tiền riêng cũng có bảy tám vạn tích trữ, lúc này mới vừa đi tìm những số lẻ.

    Nhận lấy số lượng tiền lớn mà bản thân cậu em là quan trọng nhất lúc này, dù sao mạt thế đến, tiền trong tay đều biến thành giấy vụn, nhóm lửa không ngại mà dùng.

    Kế tiếp nửa tháng, Lâm An đều không về nhà, mà ở thành thị xung quanh mấy nông thôn mua thực phẩm bán sỉ ở thị trường.

    Muốn lấy đồ nhanh chóng lấp kín không gian, trong siêu thị nhiều lương thục nhưng không có lợi, tốt nhất là đi xung quanh C thị tìm nông thôn và mấy thị trấn bên trong.

    Nơi đó có lượng lớn lương thực bán sỉ, còn bán dầu là trong thôn, dùng mỡ lợn chất thành thùng bán ra bên ngoài, quán cơm thích ăn nhất, gạo và mi lương thực cũng bán ra từ đây, đóng gói đơn sơ, mà giá cả đủ lợi ích thực tế.

    Lâm An chạy đến mấy trại chăn nuôi, đặt trước mấy trăm cân thịt tươi, bỏ ra trong tay một số tiền lớn, mấy trăm ngàn ra đi mà không thèm chớp mắt.

    Việc này cũng làm cho nhân viên lò mổ sinh nghi, có khách sạn nào đặt một lần mấy chục con heo, khách sạn Lệ Tinh này quy mô lớn lắm sao? Là mới mở sao? Lúc trước chưa từng nghe nói khách sạn lớn như thế a.

    Bất quá họ cũng chả nhiều lời sinh sự, kiếm tiền bây giờ mới là tốt đẹp nhất.

    Về phần động thái lớn như vậy, người không có ý tốt đến khách sạn hỏi thâm, Lâm An đành phải vậy, cậu không có bằng hữu thân thích, thẳng thắn đổi mới mấy cái thẻ, khách sạn bên kia dù muốn tìm xác định cũng không tìm thấy.

    Huống hồ đều muốn kiếm tiền, ai có lòng rảnh rồi mà đi giám sát một nhân vật nhỏ như hắn.

    Đồng thời còn có mấy thành thị quanh thân nuôi gà, nuôi vịt, dê bò trại chăn nuôi, thậm chí nơi nuôi cá cũng nhận được một đơn đặt hàng không nhỏ, người ta chỉ muốn giết cá tươi, thịt sống thôi a.

    Tiền công nhân viên cố ý lấy ra một chút, thế nhưng trại chăn nuôi muốn giữ lại khách hàng lớn, làm việc cũng sạch sẽ, thịt mới đều được giữ tươi ở trong thùng plastic, nội tạng liền để mặt khách trong rương, phía dưới lót khối băng.

    Muốn nói kiếm tiền chậm dùng tiền nhanh, đi một vòng Lâm An từ năm mươi vạn trong tay ngoại trừ dự lưu tiền dưa muối cùng tiền thịt thà các loại, tự do chi phối chỉ còn 3 vạn.

    Tại thời điểm cách tận thế gần mười ngày, cậu rốt cuộc đem không gian lấp hơn nửa, trình độ kinh tế có hạn, không ăn trộm ăn cướp nhiều nhất cũng chỉ có thể làm thành như vậy. Trong tay có lương thực trong lòng liền không hốt hoảng, cậu cuối cùng đi một chuyến về thôn, đem tất cả món ăn dưa muối thu về.

    Sau khi về đến nhà, trước sau vội vàng làm mấy ngày gần đây không nghỉ ngơi tốt một chút.
     
  7. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 6. Chuẩn bị (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Người nhà Ngô Bảo Căn đã sớm nhận được điện thoại của Lâm An. Ông liền gọi mấy nhà cùng muối dưa chua đem toàn bộ số hàng chuyển đến trong sân nhà mình, dự định giao hàng một lần.

    Chờ đến khi Lâm An lái xe tới, khoản sân rộng nhà Ngô Bảo Căn đã chất đầy những thùng nhựa lớn. Những thùng nhựa này đều là do người làm thuê bọn họ thống nhất chọn mua. Bên trong dưa chua được sắp xếp thật chỉnh tề. Ngoài ra còn có hơn chục thùng nhỏ khác dùng để muối kim chi, dưa chuột, củ cả gừng. Những thùng nhựa xếp tầng tầng lớp lớp trong sân cho thấy số lượng của nó không hề ít.

    Số rau dưa được cắt thành từng miếng mỏng mang đi sấy khô sau gần nửa tháng đã co lại thành từng mảnh nhỏ. Đừng thấy chúng nó có vẻ ngoài xấu xí nhiều nếp nhăn, nhưng nếu bỏ một ít vào bún miến hay dùng để hầm xào đều có hương vị rất ngon.

    Chí ít là người thành phố Cẩm như Lâm An thì rất thích ăn các loại rau sấy khô, dưa chua và lẩu thịt hầm. Một nồi lẩu nóng hầm hập, vừa có thịt vừa có rau sấy khô. Mỗi khi ăn món này cậu đều có thể ăn tới mấy bát cơm!

    Lâm An vừa bước vào liền trông thấy những thùng nhựa được chất đầy sân, trong lúc nhất thời cậu cảm thấy rất vui vẻ. Có mấy thứ này cũng đủ cho cậu sống một cuộc sống mỹ mãn dài lâu ở mạt thế.

    Theo mong muốn hiện giờ của cậu, sau khi mạt thế tiến đến, cậu vẫn có thể tự do tự tại mà không bị ai khống chế. Vừa có ăn vừa có uống, bình an yên ổn mà sống sót, cưới một người vợ sinh một đứa con. Nếu có ngày như vậy thì thật tuyệt vời!

    Lâm An hài lòng thanh toán số tiền còn lại, dưới sự trợ giúp nhiệt tình của người trong thôn, cậu vận chuyển số lương thực ấy lên xe vận tải đã thuê trước đó. Nhờ có Lâm An mà một tháng này cả nhà Ngô Bảo Căn đã kiếm được không ít tiền. Trong lòng bà Ngô rất biết ơn Lâm An. Lúc cậu gần rời đi, bà liền tặng cho cậu không ít hoa quả sấy khô mà bà tự làm.

    "Thứ này cô tự làm nên không đáng bao nhiêu. Đây là một phần tâm ý của cô, Lâm An cháu đừng ghét bỏ."

    "Cô a." Lâm An nhận quà tạ lễ của đối phương. Trước khi cậu lên xe liền gọi bà Ngô lại, vẻ mặt chân thành, cậu hạ thấp giọng nói với bà. "Cô cũng biết cháu làm việc ở khách sạn, nên sớm đã nghe được một chút động tĩnh. Theo tin nội bộ cháu biết được thì lương thực nhà mình sắp tăng giá."

    Bà Ngô bị bộ dạng thần bí nghiêm túc của cậu hù dọa đến sửng sốt, Vì thế bà cũng vội vàng hạ thấp giọng nói.

    "Chuyện này là thật sao?"

    "Đương nhiên rồi. Cháu lừa cô làm gì?" Lâm An đem vẻ mặt "vốn cháu không muốn tiết lộ điều này đâu, nhưng vì nhìn giao tình của cô và cháu nên mới nói ra" trình diễn một cách sống động y như thật, "Cô à, cô phải nghe theo cháu. Lương thực ở nhà cô năm nay đừng vội bán, dù sao không đến một hai tháng nữa lương thực sẽ tăng giá. Đến lúc đó cô bán ra sẽ kiếm được không ít tiền."

    Bà Ngô hoàn toàn bị Lâm An hù dọa, trong lòng liền tin tưởng, không ngừng tỏ ý nhà bọn họ sẽ không bán lương thực đi. "Ai nha, Tiểu Lâm à, thật cảm ơn cháu. Lão Ngô nhà cô vốn định mấy bữa nữa đem lương thực bán đi. Nếu thật có thể giá như vậy thì tốt quá rồi, cô sẽ chờ thêm một tháng nữa rồi bán sau. Tiểu Lâm à, thật cảm ơn cháu. Cô cũng không biết làm sao để cảm ơn. Như vậy đi, tháng sau nhà cô sẽ giết heo ăn mừng năm mới, cháu nhất định phải tới, chúng ta mở tiệc mời cháu ăn cơm!"

    "Được à, vậy tháng sau cháu sẽ mặt dày đến đây cọ cơm. Đến lúc đó cô cũng đừng chê cháu ăn nhiều nha."

    Bà Ngô cười nói, "Cháu muốn ăn nhiêu cũng được."

    Lâm An cười tươi tỏ ý mình nhất định sẽ tới, nhưng trong lòng cậu lại cảm thấy có chút tiếc nuối. Bữa tiệc giết lợn ấy đã được định trước phải bỏ lỡ rồi. Đối mặt với khuôn mặt tươi cười nhiệt tình của người phụ nữ này, cậu chỉ cười đáp lại vài câu, sau đó cũng không nói gì thêm. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Cậu vốn là một người bình thường. Cho nên khi làm việc gì, cậu trước tiên đều xem xét nó có mang đến phiền toái không cần thiết cho cậu hay không. Mấy câu chỉ điểm, cậu đã hết lòng quan tâm giúp đỡ bọn họ. Có nghe theo hay không đều phụ thuộc vào gia đình của Ngô Bảo Căn.

    Lâm An khởi động xe tải, cậu quay đầu nhìn thoáng qua bà Ngô đang kiên quyết nhét thêm hai túi hoa quả khô ở ghế phó lái. Coi như đây là đền đáp cho gia đình cô ấy đi, cậu từ trước đến giờ không thích thiếu ân huệ của ai.

    Bôn ba hơn nửa tháng, chiều hôm đó, cậu một lần nữa về lại nhà mình.

    Hít vào luồng không khí quen thuộc của nhà cũ, không hiểu sao Lâm An bỗng có chút thương cảm. Trải qua bao nhiêu chuyện cậu đột nhiên hiểu ra, những thứ cậu truy đuổi ở đời trước kỳ thật đều không quan trọng.

    Nếu như mạt thế không đến, có thể cậu sẽ vì số tiền hơn năm mươi vạn đó mà đem ngôi nhà mình ở hơn hai mươi năm chắp tay nhường cho kẻ khác. Cậu sống ở nơi này từ nhỏ đến lớn. Có vô số ký ức đáng giá để hoài niệm, tốt đẹp cũng được mà không tốt đẹp cũng không sao.

    Đáng tiếc những đạo lý này cho tới khi Lâm An lang bạc đầu đường xó chợ ở mạt thế, ăn bữa nay lo bữa mai mới có thể giác ngộ ra được. Đời trước cậu hiểu quá muộn, còn đời này mặc dù hiểu được. Nhưng cũng bởi vì thảm họa sắp đến lần thứ hai mà không chút do dự lựa chọn.

    Trong lòng cậu không muốn, nhưng đối mặt với thảm họa ở phía trước, cậu lại thân bất do kỷ. Tóm lại sống mới là chuyện quan trọng nhất.

    Thời điểm tang thi cấp hai bắt đầu xuất hiện, cách nơi đàn zombie bao vây thành cũng không xa. Giống như thành phố Cẩm nhỏ nhoi ấy hết lần này tới lần khác bị đàn tang thi bao vây tập kích, càng không thể nào tồn tại lâu dài. Thành phố Cẩm quá mức nổi bật, mặc dù không đành lòng rời bỏ ngôi nhà này, nhưng vì mạng sống cậu phải rời đi.

    Cậu, Lâm An muốn sống thật tốt ở mạt thế, sống một cách thoải mái vui vẻ, như vậy mới không uổng công ông trời đã ban ơn cho cậu, để cậu một lần nữa được chạy nhảy ở nhân thế này!

    Lâm An nằm trong phòng ngủ của mình, mỹ mãn mà bổ sung giấc ngủ. Thẳng đến hoàng hôn buông xuống, mặt rời ngã về phía tây cậu mới thức dậy. Nằm trên giường một hồi cho tỉnh ngủ, cậu trở mình đứng lên rửa mặt, khoác áo khoác ra khỏi cửa, đi đến một chợ đêm gần cư Xá.

    Khu dân cư Lý Ngư Đường tuy rằng cũ kỹ, nhưng chợ đêm ở gần đây rất có danh tiếng. Nó gần như là một khu bán hàng rong di động, cũng là thiên đường dành cho học sinh hay các cặp đôi. Rất nhiều quầy hàng lớn nhỏ trên vỉa hè bày bán những kiều dáng mới mẻ đủ các chủng loại, những quầy hàng này là nơi mà các cô gái trẻ tuổi yêu thích nhất.

    Các gian hàng bán đồ ăn vặt bên đường chật ních người. Những quán ăn như đậu hủ chiên, mực nướng, hải sản xào, thịt nươn1g, kem ly, chỉ cần đi vài bước liền có thể tìm thấy vài quán. Làm khói kéo theo hương thơm của đồ nướng cùng cốc bia ướp lạnh không ngừng kích thích nước bọt của Lâm An. Cậu không chút do dự hô to "Ông chủ! Hải sản nướng ghim tăm tre với một ly bia lạnh".

    Ăn một hồi cậu lại gọi thêm vài phần nữa, đĩa chất đầy trên cái bàn nhỏ, nhưng cậu không them để ý đến ánh mắt ngạc nhiên của người chủ quán, chỉ một mình một người ngồi ở đó cầm tăm tre ăn vô cùng thích ý.

    Chắc đây là lần cuối cùng cậu được ăn món này, cho nên nhất định phải ăn cho đủ.

    Ở những nơi như quán ăn ven đường này, người đi dạo phố tốp năm tốp ba thường hay tụ hợp lại chiếm một bàn. Bọn họ gọi một ít món vừa ăn vừa nói chuyện. Có rất ít người như cậu thanh niên ở phía bên tay trái, ngồi một mìng một người bá đạo chiếm một cái bàn. Nhưng cậu ta gọi gì cũng nhiều hơn người khác, chủ quán cũng không thể để người ta ngồi cùng bàn với lâm An. Thế nhưng nhiều đồ ăn như vây, thấy thế nào cũng không giống dành cho một người ăn. Huống hồ nhìn cậu thanh niên này vừa trắng vừa sạch sẽ, vóc dáng lại hơi gầy, nhìn qua cũng đủ biết là một người nhã nhặn.

    Nhưng sự thật chứng minh, cậu thanh niên đẹp trai này hóa ra là một cái dạ dày không đáy. Sự tương phản quá lớn ấy dẫn đến không ít người ngồi gần đó len lén liếc nhìn về phía Lâm An. Chiếm phần đông là các cô gái sinh viên.

    Kỳ thật chuyện này cũng không kỳ quái. Theo như bà Lâm hồi tưởng, tướng mạo Lâm An rất giống bà ngoại cậu. Ngoài dáng vẻ thanh tú, gương mặt của cậu còn trẻ trung non nớt. Nếu không phải vì điều đó thì lúc trước khách sạn đã xếp cho cậu thanh niên khỏe mạnh này đến làm việc trong nhà bếp, chứ không phải sắp xếp cho Lâm An làm công việc chiêu đãi tương đối thoải mái ấy. Dù sao được một chàng trai tuấn tú phục vụ cũng khiến cho khách hàng cảm thấy thư thái.

    Mấy cô gái sinh viên ngồi bàn bên cạnh vừa trộm liếc nhìn Lâm An. Vừa tự cho mình đã nhỏ giọng mà không ngừng líu ríu, đùng đẩy nhau muốn đi qua xin số điện thoại của cậu. Mãi cho đến khi có ba khách hàng không mời mà tới. ฅ Lục Sinh Viện ฅ

    Trước mặt đi tới ba người đàn ông có dáng vẻ nhìn không giống người tốt. Nửa thân dưới của bọn họ mặc một chiếc quần jean rách te tua, đính thêm sợi dây xích kêu đing đương. Nửa người trên để lộ hai cánh tay trần có hình xăm thanh long bạch hổ. Kiểu tóc đặt biệt lỉa chỉa với đủ loại màu sắc. Cả ba lắc lư đi đến ngồi xuống bàn thanh niên kia, vė mặt không thiện ý.

    Mấy cô sinh viên bàn bên cạnh đang đùng đẩy nhau thì ngay lập tức giống như bị người bóp cổ họng. Các cô gái dè dặt cúi đầu, nhưng vẫn len lén đưa mắt liếc nhìn về phía bàn bên trái, tiếng nói cũng nhỏ hẳn lại. Ba kẻ này vừa nhìn cũng đủ biết là lưu manh, không lẽ bọn họ muốn gây chuyện khó dễ? Mấy cô gái này đều là sinh viên của những trường đại học gần đây. Nhìn thấy cảnh này liền do dự có nên báo cảnh sát hay không, nhưng trong lòng lại sợ mình gây chuyện rắc rối.

    Người chủ quán cũng sợ gặp chuyện không may. Ông lau hai bàn tay mình định bụng đi tới, thì thấy cậu thanh niên ngồi ở bàn đó phất tay về phía ông, cậu ta cười nói. "Ông chủ à, không có việc gì đâu, đây là bạn của tôi."

    Ông chủ quán nướng nghe thấy liền thở phào nhẹ nhõm trong lòng, cười đáp trả Lâm An. "Vậy à, thế các cậu cứ từ từ ăn đi, nếu thiếu gì thì gọi."

    Ông theo dõi bọn họ một hồi lâu, thấy tên lưu manh kia thật ngồi xuống uống vài hớp bia, tán chuyện cùng cậu thanh niên kia. Cả bốn người cười cười nói nói, không giống như muốn đánh nhau. Trong quán lại truyền đến tiếng thúc giục gọi món ăn của khách hàng, ông liền yên tâm tiếp tục việc buôn bán.

    Một trong ba tên lưu manh cười xấu xa nói, "Mày thì ngon lành rồi tiểu Lâm, anh đây cách thật xa đã nhìn thấy mấy cô em ngồi bên cạnh tăm tía mày. Lớn lên đẹp trai đúng là chiếm ưu thế."

    Tên lưu manh có kiểu tóc gà ấy liền cầm một xuyên nướng trên bàn gặm cắn hai cái, châm biếm nói lầm bầm hai câu. Nhưng gã vẫn cố quay đầu về phía bàn bên cạnh huýt sáo một cái, khiến cho các cô gái sinh viên đều đồng loạt đứng lên, sắc mặt có chút hoảng sợ rời đi.

    "Thôi đi ba, nhìn ông hù người ta sợ kìa." Lâm An cười trách móc gã một câu, nhưng cũng không ngăn cản. Bọn con gái đó đi cũng tốt, chuyện cậu sắp nói cũng không thích hợp cho người xung quanh nghe thấy.

    Ba tên lưu manh nhìn vẻ mặt lãnh đạm nhưng lại có chút nghiêm túc của Lâm An, liền hiểu rõ cậu không phải hẹn bọn họ ra đây ăn uống. Vì thế cũng không tiếp tục trêu chọc cậu, cả bọn uống một hớp bia nói. "Thế nào? Cả nhà Lâm Phú Quý lại không thành thật nữa à? Mày cứ nói một tiếng đi, anh đây sẽ lập tức dẫn đàn em đến phá sạp trái cây của mụ vợ lão!"

    Lâm An uống một hớp bia nhẹ nhàng "chậc" một cái rồi lắc đầu. "Em giờ không quan tâm đến cái nhà đó nữa. Cái đám nhát như chuột lần trước bị chúng ta" chỉnh "một hồi đã thông minh ra rồi. Em cũng lười đôi co với bọn họ. Lần này hẹn bọn anh tới là có việc thỉnh cầu."

    Tên lưu manh nói, "Việc gì nói đi, đã là anh em thì chuyện gì có thể làm, bọn anh nhất định sẽ làm nghiêm túc."

    Ba người này thuộc một băng nhóm lớn ở gần đây. Lăn lộn trong xã hội đến bây giờ cũng có chút đầu óc, lời nói chắc như đinh đóng cột.

    Bọn họ kỳ thực là một đám côn đồ bên đường, sinh sống qua ngày bằng nghề đánh nhau. Lâm An quen biết bọn họ khi cậu còn học trung học, cả bốn lại học cùng trường năm đó nên giao tình có thể xem như không tệ. Hôm nay mặc dù không đi cùng đường, nhưng cách đối nhân xử thế của cả ba rất thẳng thắng. Lần trước cậu nhờ bọn họ tìm người giúp đỡ, bọn họ cũng làm đâu ra đó. Ra tay xong liền đưa ba nghìn đồng. Cả ba cũng chỉ tìm người hù dọa cái nhà thiếu đạo đức đó cùng lão cha của cậu mà thôi. Nhận tiền xong, sau đỗ ngồi xổm trong khám tụng niệm mấy ngày, về cơ bản không có gì lớn lao.

    Huống hồ bọn họ vốn chuyên môn làm mấy chuyện này, nếu không thì lấy tiền đâu ra mà sống?

    Nhìn vẻ mặt của Lâm An lúc này khiến cho trong lòng ba tên lưu manh không rõ ngọn nguồn. Chả lẽ thằng nhóc này muốn bọn họ giết người nào sao? Giống như cái nhà thất đức của cậu ta? Chuyện này bọn họ không thể làm được à. Nếu phải chịu luật hình sự thì gia đình của bọn họ cũng bị liên lụy theo. Cho dù Lâm An đưa nhiêu tiền bọn họ cũng không thể đáp ứng!
     
  8. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 7. Lần đầu tiên.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Nghĩ gì vậy mấy ông nội, chỉ là nhờ các anh tìm cho em đồ mà thôi." Lâm An nhìn vẻ mặt của bọn họ liền hiểu rõ trong lòng. Cậu ngay lập tức nổi giận mắng một câu, sau đó liền nói thẳng ý đồ của của mình.

    Nếu nói muốn giết ai thì cậu trái lại rất muốn giết tên cầm đầu khống chế cậu suốt năm năm trời ở đời trước. Nhưng việc này không cần người khác nhúng tay. Khi mạt thế đến, nếu cậu có duyên gặp lại đám người đó, thì chắc chắn cậu sẽ có nhiều phương pháp tự mình báo thù.

    Đời trước khi mạt thế vừa tiến đến cái tên đó cũng chỉ là một dị năng giả hệ hỏa một mà thôi. Hiện giờ Lâm An đã là dị năng giả không gian cấp hai, chỉ còn kém một chút nữa sẽ thăng lên cấp ba. Tuy cậu không thuộc hệ dị năng công kích, nhưng dù sao đẳng cấp chênh lệch vẫn còn đó. Nếu thực sự đụng phải gã, cậu sẽ có biện pháp khiến cho đối phương đời này không có cơ hội nào làm một dị năng giả cấp ba lớn mạnh sau này.

    Còn nếu như không gặp mặt.. thì thôi quên đi, sống lại một đời, báo thù đối với cậu chỉ là thứ yếu. Có thể cứu lấy mình để tiếp tục sống sót mới là chuyện quan trọng.

    Có lẽ đang nghĩ tới điều gì đó không tốt, khiến cho vẻ mặt lãnh đạm của Lâm An còn lộ ra thêm một nụ cười khác thường. Mặc dù sát ý không rõ ràng, nhưng đôi mắt màu đen sáng ngời của cậu không tự chủ được mà biểu lộ ra một chút ý nghĩ xấu xa. Nhìn thấy nét mặt này của Lâm An, khiến cho ba tên lưu manh sinh sống ở thời đại hòa bình khỏi cảm thấy rét run.

    Một kẻ trong đó nuốt nước bọt, có chút không tự nhiên nói, "Tiểu.. Tiểu Lâm à, em rốt cuộc muốn nhờ mấy anh lấy cái gì? Cho tụi anh một lời xác định đi."

    "Đúng đó, nhìn mặt của chú em sao đáng sợ quá vậy, ai đắc tội em hả?"

    Lâm An nói, "Không có, mấy anh nhìn lầm rồi."

    Lâm An che giấu tâm tình trong đôi mắt của mình. Một lần nữa hồi phục lại dáng vẻ ngây ngô trước kia, thêm một chút lưu manh của cái tuổi mới lớn. Lâm An cười, từ trong túi móc ra tờ giấy đưa cho bọn họ, cậu nói. "Ây, đừng lo lắng, em chỉ muốn nhờ các anh nghĩ biện pháp giúp em có những thứ này thôi. Em cũng không dám nhờ không các anh, nếu vật này tới tay, em sẽ ra cái giá này." Lâm An nói xong liền đưa hai ngón tay lên.

    Tên lưu manh tiếp nhận tờ giấy nhìn thoáng qua. Hắn đầu tiên là nhíu mày, nhưng sau khi nhìn thấy hai ngón tay của Lâm An, ánh mắt của hắn liền tỏa sáng, ba người liếc nhìn có chút động tâm. Chẳng զua chỉ là tìm về vài con dao găm với mã tấu loại tốt mà thôi, cũng không có liên quan đến súng đạn. Đối với những kẻ như bọn họ mà nói thì mấy thứ này tìm không khó.

    Huống hồ cái giá mà Lâm An ra thật khiến cho cả ba động tâm. Hai vạn! Bọn họ còn có thể kiếm được giá chênh lệch, vụ buôn bán này có thể làm!

    Ba người nhỏ giọng nói chuyện với nhau một hồi. Một kẻ trong đó hạ giọng tỏ ý hàng mà Lâm An muốn có có thể gom đủ vào ba ngày sau. Lâm An gật đầu đồng ý, sau đó cùng đối phương ước định thời gian giao dịch và địa điểm. Ba người nhìn nhau cười, bọn họ lại giống như lúc mới tới, vừa uống bia vừa ăn hải sản nướng, tán gẫu với Lâm An một hồi sau đó rời đi trước.

    Về phần Lâm An, cậu vẫn tiếp tục gọi đồ ăn dưới ánh nhìn đầy giật mình của chủ quán. Sau khi ăn xong một bàn đồ ăn, cậu mới đỡ cái bụng của mình đứng lên, tìm chủ quán đặt thêm một đống hải sản khác. Nói là cậu muốn mời vài người bạn ở nhà ăn đồ nướng, lại lười làm mấy món này. - Còn về việc đối phương có tin không, cậu cũng lười giải thích thêm. Kiếm tiền thì cần gì quan tâm đến chuyện đó là thật hay giả. Ông chủ quán hải sản nướng vô cùng vui vẻ mà đáp ứng.

    Nói xong giá cả, vô số phần hải sản được bỏ vào hộp, ngay cả đồ gia vị cũng được phân ra nhiều phần. Dù sao vài ngày nữa tiền cũng sẽ giống như tờ giấy trắng. Còn không bằng hiện giờ cậu mua thêm vài xâu hải sản, sau đó để dành ăn từ từ mới là chuyện thiết thực.

    Ngày 17 thảng 11 năm 201x, thu vào "món hàng" trị giá hai vạn cuối cùng. Sau khi dùng hết mấy nghìn đồng còn sót lại trên người mua nước suối, cậu liền chặn cửa sổ, đóng chặt cửa ra vào từ chối tiếp khách. Tất nhiên, một thân một mình như cậu sẽ không có ai đến ghé thăm.

    Giống như những cuốn tiểu thuyết mạt thế thường viết. Thảm họa nói đến là đến, dấu hiệu báo trước rõ rệt nhưng lại không khiến cho người ta chú ý nhiều.

    Gần nửa tháng nay, trong thành phố liên tục nổi lên vài vụ án chó dại đột nhiên bệnh cắn người. Đài truyền hình thành phố Cẩm liền mượn cơ hội này làm vài chương trình tuyên truyền về cách chăm sóc vật nuôi an toàn. Những đội bắt chó dại cầm một mạng lưới sao chép quét qua toàn bộ các khu dân cư trong thành phố. Sau vài ngày rối loạn xôn xao, người dân cũng dần dần bình lặng trở lại.

    Không ai đặt biệt quan tâm đến tình huống sau khi nhập viện của những người bị chó dại cắn. Tin tức lan truyền rồi cũng qua đi, về phần những ngưởi bất hạnh bị chó dại cắn phải, cũng chỉ đến bệnh viên tiêm vài mũi vắc-xin, sau đó liền xem như không có việc gì.

    Toàn bộ thành phố vẫn bận rộn như cũ giữa những tiếng ồn ào náo động của giao thông vận chuyển. Một ít biến hóa xảy ra ở trong góc rất dễ khiến cho người ta rơi vào quên lãng. Thế cho nên những biến hóa này không ngừng bị ủ lại, lên men, sau đó bành trướng. Cuối Cùng là thảm họa vô pháp vãn hồi.

    Lâm An nhìn nhìn người phụ nữ MC vẫn còn đang ra sức hô hào tiêu chuẩn nuôi chó dành cho mọi người dân thành phố. "Định kỳ mang thú cưng đi tiêm vắc-xin phòng bệnh. Nếu các bạn ra mồ hôi ướt lòng bàn tay hay tim đập nhanh.."

    Nhanh thôi, sắp tới rồi, chính là ngày hôm nay, rất nhanh thôi..

    Ở đời trước chính là như vậy, ai cũng không nghĩ tới cái bệnh "chó dại cắn người" này sẽ đột nhiên gia tăng đáng kể sau ngày hôm nay. Ấn núp bên trong cơ thể của bọn họ không phải là độc tố của bệnh chó dại mà là bệnh độc tang thi, sau này được hậu thế gọi là virus T. – Loại virus này đến từ thiên thạch bên ngoài tầng không gian. Nó ngẫu nhiên rơi xuống vùng địa cực, sau đó được lớp băng bao phủ đông lại. Mãi cho đến một ngày tảng băng đó "ngẫu nhiên" lại tan chảy. Virus cũng theo đó mà tụ hợp lại xâm nhậm vào biển rộng. Trải qua thời gian nước biển bốc hơi lên tầng khí quyển, rồi ngưng tụ thành mây, sau đó tạo thành mưa..

    Một vòng tuần hoàn cứ thế lập lại, và bà mẹ thiên nhiên vô cùng khéo léo dung thật nhiều thứ "ngẫu nhiên" để đưa tặng cho nhân loại một món quà khó có thể tiêu hóa.

    Rạng sáng ngà 18 – cũng chính là đêm nay, khi kim dài lướt qua con số mười hai. Những thứ đã hòa tan vào trong nước và không khí ô nhiễm đang ẩn núp trong thân thể của người nhiễm bệnh độc sẽ giống như được nhấn công tắc, đột nhiên mà bạo phát, khiến cho nhân loại trở tay không kịp, và tiếp đó.. toàn bộ thành thị phồn hoa đều trở thành chốn mua vui cho đám tang thi.

    Lâm An thở sâu một hơi, nhớ lại tất cả mọi thứ mà cậu đã nhìn đã nghe ở kiếp trước, trong lòng không rõ đây là khổ sở hay là hoang mang. Mặc dù khó chịu, cậu cũng chưa từng nghĩ tới sẽ lợi dụng việc mình sống lại làm anh hùng cứu vớt toàn bộ nhân loại. Đó là chuyện của những người hùng muốn làm. Còn cậu, Lâm An chỉ là một tiểu nhân vật khát vọng được sống sót ở mạt thế. Là một kẻ ích kỷ, nhát gan, việc cậu có thể làm cũng chỉ là đem hết toàn bộ sức lực ra để khiến cho mình sống lâu hơn một chút, một chút cũng đủ tốt rồi..

    Ngày mười tám tháng mười một, lúc một giờ hai mươi ba phút sáng. Trên hành lang dần dần vang lên tiếng đập cửa bang bang. Từ nhỏ đến lớn, tiếng động ồn ào từ từ nổi lên, đánh vỡ đêm khuya vắng vẻ. Trong bóng tối Lâm An mở mắt ra, cậu đứng dậy lẳng lặng ngồi ở trên giường. Gần như có khả năng dự kiến được sự việc kế tiếp sắp xảy ra.

    "Ông đúng là thứ quỷ yêu, lại chạy đi đâu lêu lổng thế hả? Ông còn có mặt mũi trở về đây sao!" Sát vách nhà Lâm An vừa dọn đến một đôi vợ chồng trung niên. Nữ chủ nhân ngôi nhà đó hung hùng hổ hổ mở cửa cho người chồng say xỉn nửa đêm trở về. Chắng biết hai người nói gì, một hồi yên tĩnh ngắn ngủi qua đi, ngay sau đó là tiếng gào thét cuồng loạn bạo phát.

    "A! Có quỷ! Có ai không cứu tôi với, mau cứu tôi.."

    Ngoài cửa, con tang thi vừa xuất thế bị mùi máu thịt tươi ngon của người phụ nữ mập mạp hấp dẫn. Sâu bên trong khoang miệng hư thối của nó phát ra tiếng ồ ồ đầy hưng phấn, nước dãi cũng tí tách chảy xuống hai bên miệng.

    Con tang thi lê bước chân cứng ngắc đi từng bước một tiến đến cánh cửa mở rộng trong phòng. Nó đi đến gần phụ nữ hai chân mềm nhũn đang nằm té ngã trên mặt đất. Như không hề nghe thấy tiếng thét chói tai cùng giọt nước mắt cầu xin của bà ta, móng tay cùng hàm răng sắc nhọn của nó không chút lưu tình mà xé nát da thịt của đối phương.

    "Ôn ào gì thế, hơn nửa đêm rồi đó bà nội, có cho người ta ngủ hay không hả. Có bệnh thì.."

    Tiếp ngay sau đó, bên trong ngôi nhà của gia đình kia cũng truyền đến tiếng mở cửa kèm theo thanh âm bất mãn chửi rủa. Sau đó lại vang lên tiéng thét chói tai, một hồi hỗn loạn, làm náo động khắp cả hành lang. Vòng tuần hoàn cứ thế lặp đi lặp lại, cánh cửa mở rộng, tiếng hét vang lên bên tai không dứt. Thanh âm Ô Ô hưng phấn của đàn tang thi, tiếng đập cửa ầm ầm mạnh mẽ..

    Mùi máu tươi nhàn nhạt truyền tới hấp dẫn càng nhiều tang thi đang du đãng ở khu dân cư. Bữa tiệc mang tên mạt thế cứ như vậy chậm rãi mở màng.

    Tờ mờ sáng ngày hôm sau, Lâm An một đêm không ngủ cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm mà ngã xuống giường.

    Nhà cậu nằm ở tầng đầu tiên, nên tối qua có không ít tang thi cố gắng đập cửa. Nhưng cánh cửa chống trộm của cậu vẫn kiên cố ngăn cản chúng lại ở bên ngoài.

    Tang thi cấp một tuy không có trí tuệ, nhưng chúng có bản năng biết dung sức lực để tìm kiếm con mồi. Khu dân cư cũ kỹ này của bọn họ không có bao nhiêu nhà có cửa chống trộm đặt biệt vững chắc. Thậm chí có nhà chỉ lấy một ván gỗ làm cửa, nhìn qua thì rất nặng. Có thể ngăn cản trộm cắp, nhưng lại không thể ngăn cản được sức đánh cửa lien tục của tang thi.

    Nơi Lâm An cư trú chỉ có bốn tầng lầu, mỗi tầng có ba căn hộ, tổng cộng cũng chỉ có mười hai gia đình. Tình huống trên lầu cậu tạm thời không biết. Nhưng sau khi trải qua một đêm thì ở tầng một này cũng chỉ còn mình cậu là người may mắn còn sống sót.

    Tạm thời không có nguy cơ bị tang thi nuốt chửng. Lâm An đem mình chôn vào trong chăn, vừa lo sợ thấp thỏm vừa cảnh giác thiếp đi. Lâm An chìm trong giấc ngủ chập chờn không yên. Mỗi lần bên ngoài cánh cửa có chút động tĩnh cậu đều có thể ngay lập tức giật mình tỉnh dậy. Nắm chặt cây mã tấu bên cạnh, cả người cậu lâm vào trạng thái cảnh giác.

    Sau khi miễn cưỡng bổ sung lại tinh thần, cậu cầm chặt cây mã tấu trong tay, nhẹ nhàng đi về phía nhà bếp. Cậu đè thấp thân thể rồi nhìn về phía bên ngoài cửa sổ.

    Mấy con tang thi này gần như không có thị lực, nhưng thính giác và khứu giác của bọn chúng lại nhạy cảm đến dọa người. Nhất là khứu giác, chúng đối với mùi máu tươi cực kỳ mẫn cảm. Điều này cũng khiến cho số phụ nữ còn sống sót ở hậu kỳ mạt thế ít hơn đàn ông. Cơ thể kiểm soát sinh lý, phụ nữ mỗi tháng đều phải mất một chút máu.

    Bất cứ người phụ nữ nào có thể song sót đều không dễ trêu chọc. Lâm An cố hết sức chuyển động nhẹ nhàng đi về phía ban công ở nhà bếp, cậu nhìn ra ngoài, cách ban công không đến hai mét có ba con tang thi đang du đãng. Còn đằng sau bãi cỏ thì trái lại chỉ có một con đang lảo đảo lắc lư, đi đi lại lại bốn phía xung quanh mà chẳng có mục đích.

    Trong lòng Lâm An tràn đầy tính toán, những hộ gia đình ở khu dân cư cũ này vốn không nhiều. Dựa theo tình huống tối qua trên hành làng có lẽ chỉ có hai đến ba tên tang thi, số lượng này không tính là nhiều. Đối với một người giàu kinh nghiệm lăn lộn suốt năm năm ở mạt thế như cậu mà nói, mấy con tang thi cấp một này chẳng thấm vào đâu.

    Đợi đến lúc tang thi cấp hai hay thậm chí cấp ba xuất hiện, thì lúc đó mới chính là thời điểm cậu phát sầu. Không gian dị năng của cậu thuộc hệ trợ giúp. Mặc dù sau khi thức tỉnh dị năng, các cơ quan chức năng trong cơ thể được cường hóa thích hợp. Nhưng nếu so với dị năng chiến đấu hệ công kích thì sức tấn công của cậu không tính là mạnh mẽ.

    Hiện giờ cậu là dị năng giả không gian cấp hai. Nếu so giá trị vũ lực với các dị năng đồng cấp khác thì sức chiến đấu của cậu yếu hơn bọn họ một nửa. Nếu phải đấu một chọi một, thì đối phó với tang thi cấp một cậu vẫn có thể thuận buồm xuôi gió. Còn nếu gặp phải tang thi cấp hai, cậu chỉ miễn cưỡng bảo vệ được mạng của mình. Nhưng đụng phải tang thi cấp ba, cậu đành phải chạy trốn trối chết.

    Tình hình hiện giờ của cậu không tính là tốt đẹp lắm.
     
  9. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 8.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trời không tuyệt đường người, dị năng hệ không gian mặc dù là hệ phụ trợ, đến đỉnh cấp cấp hai sau đó cũng có thể miễn cưỡng sử dụng được mấy skill tấn công, tương tự với khong gian nhận, không gian cầm cố cùng vật thể teleportation (viễn tải aka thuấn di).

    Cái gọi là hệ công kích cùng hệ phụ trợ, còn có đẳng cấp dị năng, đều là dùng để đối phó với tang thi mạnh hay yếu mà nói.

    Rất nhiều hệ phụ trợ đối đầu với tang hi có lẽ không được, mà không có nghĩa lúc đối đầu với đồng loại chính mình sẽ nằm ở thế yếu. Ví dú như dị năng giả hệ thủy cấp hai, cách không ngưng tụ thành lồng nước đúng sẽ không có tác dụng đối với tang thi, nhưng đối với loài ngươi không thể rời bỏ không khí chính là sát khí chí mạng.

    Dị năng giả mỗi lần thăng cấp, tinh thần lực sẽ tăng lên trên diện rộng, cơ năng toàn tể cùng sẽ cường hóa tương ứng.

    Mà dị năng giả muốn thăng cấp, đều không ngoại lệ cần thiết một thứ, tiểu thuyết về tang thế dị năng thường thường ắt không thể thiếu -- tinh hạch!

    Vừa là loại tiền thông dụng trong tương lai, cùng là nguyên nhân gợi ra phân tranh.

    Tang thi cấp 1 trong não có thể sản sinh tinh hạch, chính là tinh hạch cấp một. Cách sử dụng tinh hạch thì nửa năm sau mới có một nhóm người biết, không phải thông thường dùng tinh thần lực hấp thu, không phải máu tươi nuốt sống.

    Hậu tận thế, cùng là trải quá một thời gian rất dài nhân loại mới phát hiện ra phương pháp sử dụng chính xác tinh hạch.

    Tinh hạch có vỏ ngoài cứng rắn bao quanh một chất lỏng, chỉ có cỡ một giọt nước, trực tiếp có thể uống với có thể đề cao dị năng. Tinh hạch vỏ ngoài khô cứng, kim loại tầm thường không thể cắt ra, chỉ có đẳng cấp dị năng giả mới có thể sử dụng tinh thần lực hóa thành lưỡi dao sắc cắt nó thành một cái lỗ, ép chất lỏng chảy ra.

    Có thể hòa tan vào nước, hoặc là thẳng thắn trực tiếp dùng để uống. Nghe vào rất buồn nôn cực điểm, trên thực tế thì nhà khoa học nghiên cứu, tinh hạch vỏ ngoài vật chất có mật độ tồn tại kinh người, các tiểu phần tử vật chất khác đều không thể đi vào được.

    Càng không phải nói trong não tang thi có những thứ buồn nôn như thế nào đi vào được trong tinh hạch.

    Nếu như đem tinh hạch xem như chất lỏng đơn thuần mà uống, kỳ thật cũng không có buồn nôn cho lắm.

    (ý ở đây có thể nói là: Những chất sền sệt trong não tang thi không thể đi vào tinh hạch được nên phía trong tinh hạch rất sạch, kiểu vô trùng ý)

    Tận thế, đề cao năng lực chính là cốt yếu, nhiều người ai cũng muốn như vậy mà không được.

    Mà trước khi lợi ích của tinh hạch bị phát hiện, Lâm An cần phải cố hết sức mà đi trữ hàng.

    Vui vẻ nhìn cương đao trong tay, món đồ này có tên khoa học chính xác là Nepal, người bình thường không có phương pháp thì cũng chả dễ tìm.

    Chuôi thanh đao dài gần hai mươi centimet, lưỡi dao dài chừng năm mươi centimet, toàn thân màu đen bằng thép, lưỡi đao cong vừa đúng một hình cung, thích hợp nhất để chém đứt cổ tang thi, cầm ở trong tay nhẹ nhàng, rất tiện.

    Nghi đến ngày hôm sau, Lâm An biểu tình có chút căng thẳng, nhưng trong lòng lại bình tĩnh dị thường.

    Tang thi, thứ đồ chơi dơ bẩn này rốt cục cũng sẽ gặp.

    * * *

    Cửa sắt mấy ngày liên tiếp đóng chặt đột nhiên bị mở ra, kinh động nhóm tang thi đang cắn xé ở phía đối diện.

    Mùi máu thịt mới mẻ kích thích khứu giác yếu ớt của chúng nó, còn không đợi từ bãi máu thịt lẫn lộn của con mồi đan ăn dở phía dưới đứng lên, một đạo gió lạnh kéo tới, hướng về cần cổ xẹt qua.

    Ùng ục, ùng ục.. Cái đầu to ở phía trên cổ nháy mắt liền rơi xuống rồi lăn trên mặt đất, Lâm An có chút hưng phấn nuốt nước miếng một cái, vặn người né con tang thi tập kích sau lưng, vung ngược cương đao trong tay lên, lại một đầu tang thi rơi xuống.

    Dùng lưỡi đao cắt phía não mềm mại ra, dưới hai đầu ngon tay tại bạch não xen lẫn huyết hồng đỏ trắng bên trong lật qua lật lại, rất nhanh gắp ra một viên thủy tinh thể trong suốt lớn chừng hạt đậu phộng.

    Tương tự liền lấy ra hai khỏa khác, Lâm An cậu cố nhịn không chê bẩn, còn tiện tay đem phần óc dính trên tinh hạch dùng giấy vệ sinh lau một lần, rồi ném vào túi đeo sau lưng.

    Lúc này nhóm tang thi đang đi lại bồi hồi ở ngoài hiên đã lâu nghe được động tĩnh bên trong cùng với mùi vị đồ ăn truyền đến, có hai con đã bắt đầu hưng phấn lê từng bước cứng ngắt, ô ô kêu gào đi vào chỗ hẹp nhỏ chỗ rẽ lên lầu.

    Dị năng giả ngũ giác cùng thể lực sẽ theo đẳng cấp cải tạo và nâng lên từng ngày, Lâm An mang theo dị năng từ năm năm trước trở lại, thể lực, thính lực và thị lực so với chính mình đời trước còn muốn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

    Cậu nhạy bén nghe cửa phòng lầu trên có âm thanh phát ra, đại khái là có ngời nghe được lầu một có tiếng đánh nhau nên nghĩ đến thăm dò thực hư.

    Lười cùng mấy nhà trong lầu kia có quá nhiều liên lụy, Lâm An xiết chặt chuôi đao, vài bước nhanh chóng xông lên phía trước một đao chém đứt cái đầu của con tang thi.

    Tang thi tốc độ chậm cả người liền mục nát lợi hại, nhưng cơ bản chúng nó vẫn vượt qua loài người cứng rắn hơn, muốn một đao chém đứt cái cổ cũng cần không ít khí lực. Nắm thật chặt liền bị chấn động đến mức ngứa ngáy cả lòng bàn tay, không kịp dừng lại lấy hơi, lần thứ hai vặn thân tránh thoát trảo mạnh mẽ của tang thi phía bên trái, mạnh mẽ múa đao, tranh thủ làm một phát chí mạng.

    Thàng công thu hoạch năm viên tinh hạch, vì tiết kiệm thể lực, Lâm An không hề dư thừa mà lưu lại, xác định của nhà mình đóng chặt, nhấc chân thẳng đến siêu thị bên ngoài tiểu khu.

    Năm năm sau có thể thể lực hắn không sai, nhưng lúc này thể lực của hắn thiếu chút nữa liền ngã xuống, trong tiểu khu tang thi cấp một hành động chậm chạp, nhưng bù ở số lượng không ít. Vì không để chúng nó truy cản, Lâm An một đường lao nhanh đến suýt nữa tắt thở, mới miễn cưỡng duỗi một chân đến vòng bảo hộ của siêu thị, tạm thời an toàn.

    Tiểu khu Lý Ngư Đường diện tích rất lớn, trước sau còn có các mặt khác hai cái già trẻ.

    Năm năm trước có phú thương từ nơi khác coi trọng iao thông nôi này tiện lợi, số lượng người tiêu thụ lại lớn, liền đầu tư xây một cái tổng hợp siêu thị, địa chỉ liền đặt tại cách tiểu khu của Lâm An chỉ sáu tòa lầu tiểu khu, nương theo sát một nhánh đường cái liền đến.

    Siêu thị mở cửa lúc tám giờ, đóng của lúc mười giờ, mà tang thi là hừng đông ngày hôm nay bùng phát, lúc này trong siêu thị cơ bản không có khách hàng cùng nhân viên mậu dịch, nhiều lắm chỉ có mấy người bảo an cùng nhân viên thu dọn hàng hóa, chính là nơi thu nhập vật tư tốt nhất.

    Lâm An lúc trước kiếm được mấy trăm ngàn sở dĩ không đi đến siêu thị, cùng là chờ vào lúc này đến kiếm lời -- hiện tại tận thế vừa bùng phát, đại đa số người còn không có phản ứng kịp, cũng không dám đi làm loạn rồi phạm pháp.

    Cũng bởi vì ngoài cửa có nhiều quái vật ăn thị người, mọi ngời nhất thời do dự, không muốn mạo hiểm đi ra khỏi nhà, liền bỏ lỡ thời điểm thu nhập vật tư tốt nhất.

    Lâm An lại không có lo lắng nhiều như vậy, trong lòng cậu rõ ràng, không có cái gì cứu viện, đồ ăn càng ngày càng ít, mà lại càng không có cái gì gọi là luật pháp hay chính nghĩa giả đi trừng phát cậu với tội "Cướp bóc" siêu thị.

    Thở hổn thở hển, bước nhanh đến của lớn siêu thị, nhìn cửa pha lê trước mắt bị đập nát tan, Lâm An không khỏi thầm mắng một tiếng, lại bị người giành trước gồi.

    Cậu có chút khó chịu mà từ lỗ thủng của cửa kính chui vào bên trong, nguyên bản tâm tình buồn bực trong nháy mặt lại bị ba con tang thi còn mặc đồng phục an ninh bị chặt đầu lấy lòng.

    Nhìn hai bên một chút, thật nhanh tìm tới đầu tang thi khoét ra lấy ra tinh hạch, thành công đạt được ba viên. Lâm An tâm tình liền khá hơn nhiều, quyết định tha thứ cho kẻ cướp kia.

    Còn đối với bên này còn không biết chuyện gì, không hiểu ra sao được tha thứ -- Hoắc tiên sinh đứng ở khu hàng bánh bích quy đột nhiên hắt xì một cái, tang thi du đãn trong siêu thi nghe được liền dồn dập ô ô đi đến hướng hắn.

    Hoắc Thành hơi nhướng mày, ánh mắt có chút sắc bén liền tối sầm xuống. Tiện tay ném mấy bao bánh bích quy vào ba lo, nắm chặt rìu cứu hỏa trong tay, từ từ bước từng bước lặng lẽ đi tới hàng cuối, đột nhiên một thách thân lao ra, cả người mau lẹ như báo hoa --

    "Ô ô!" Tang thi bên này lợi trào còn chưa kịp duỗi, liền bị rìu cứu hảo một nhát liền chém đứt cái cổ.

    * * *

    Trong siêu thị có người khác biệt, tuy người này lại gián tiếp hỗ trợ giải quyết nhóm tang thi cảnh sát, Lâm An vẫn cẩn thận đề phòng. Dị năng của cậu quá đặc thù, ít nhất ở thời điểm trước mắt, dị năng giả còn chưa đến thời điểm thức tỉnh, thì có chút chói mắt.

    Cẩn thận! Năng lực mạnh cũng tốt, bối cảnh sâu đậm cũng tốt, tại tận thế bên trong cùng không sánh bằng hai chữ cẩn thận mới có thể bảo mệnh. (bảo vệ tính mệnh)

    Đương nhiên thực lực vẫn là khẩn yếu. (khẩn cấp trọng yếu: Chuyện quan trọng khẩn cấp)

    Đợi đến cấp ba.. Các loại dị năng lên đến cấp ba, ra ngoài hành tẩu là có thể.

    Lâm An bên trong tự an ủi mình, thật nhanh chạy đến khu đồ gia dụng có tầm nhìn rộng rãi, múa đao chém đứt một tang thi mặc đồng phục siêu thị, lần thứ hai xác định trái phải không sai, cậu cùng tinh thần lực ngưng kết tạo thành một đạo dai nhỏ mỏng khó nhận ra, đem thiết bị quản chế chung quanh đánh nát.

    Sau đó Lâm An không chậm trễ thời gian nữa, cấp tốc càn quát tử lạnh rong quầy cá thịt đông lạnh. Hai ngày nữa, thủy điện trong thành phố cùng mất, những thứ đồ này đặt ở đây cùng không thể sử dụng, còn không bằng đem chút tiện nghi cho cậu.

    Quét xong khu thực phẩm, phía sau lưu lại còn một khoảng lớn tủ lạnh, Lâm An xác định diện tích không gian còn một chút, quay người máu đao chém chết hai tang thi nghe tiếng mà đến, liên thả nhẹ bước chân, hướng về khu dầu mỡ cùng nước uống chạy đi.

    Gạo và mì dầu lương thực phải sau tận thế là tiền tệ lưu thông nhất, chính cậu cùng tính kế rất tốt, siêu thị chỉ cần không có người khác là hệ không gian, cơ bản đều sẽ hứng đến khu có bánh bích quy mì ăn liền này nọ hoặc thực phẩm ăn liền ra tay.

    Ba người kia vào cửa liền đánh vào gáy tang thi thẳng thắng dứt khoát, cho thấy đối phương cũng không phải dạng dễ đối phó.

    Tốt nhất là không nên xung đột, không nên gặp mặt. Lâm An lòng thầm đọc.

    Thật muốn điên lên được, một là phiền phức, hai là có người đang ở, hắn liền không muốn quang minh chính đại thu hết vào không gian.

    Vừa nghĩ tới vốn là hảo hảo tích trữ hàng giờ lại biến thành trăm phương ngàn kế né tránh người khác, tâm tình của cậu không khỏi có chút căm giận, lại còn không đến mức lao ra tự gây phiền phức.

    Tại hàng đồ hộp, Hoắc Thành nghiêm mặt không chút thay đổi không hề có điềm báo lần thứ hai hắt xì một cái vang dội, Hoắc tiên sinh từ nhỏ đến lớn đều duy trì vẻ mặt lãnh khốc cùng phong thái đàn ông tinh khiết () cũng cảm thấy mất mặt, mặc dù lần này xung quanh không có một bóng tang thi, hắn đang càn quét đồ hộp vẫn dừng một chút, sắc mặt trùng xuống.
     
  10. elioescorom

    Bài viết:
    0
    Chương 9. Hợp tác

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ở trong lòng mạnh mẽ người đến sau quá nhanh chân, Lâm AQ An rất khoái giải khí, không ngừng bước tới 'chiến đấu' với chiến trường giá hàng đồ nhật dụng.

    (AQ chỉ người có tính cách lạc quan đến tiêu cực, liên quan đến nhân vật AQ trong tác phẩm của Lỗ Tấn. Câu nói điển hình: Nó đánh mình không khác gì đánh bố nó)

    Trong không gian của cậu còn lại không nhiều, thu hết xà phòng thơm, kem đánh răng đồ dùng thường ngày sau, Lâm An tại hàng giấy vệ sinh đứng một chút, xác định xung quanh không có ai, vẫn là chột dạ nhìn hai bên lần nữa, rồi thuận lợi chuyển vào không gian.

    Mất mặt liền mất mặt đi, những thứ đồ này dù như thế nào cũng phải tận lực lấy nhiều, tại một số thời điểm đặc biệt, một gói bông tăm nhỏ hay đồ dùng tổng hợp còn so với lương thực còn muốn quý giá hơn, lại quá một năm, không, nửa năm, những thứ đồ này có thể là hàng hot cung không đủ cầu!

    Nữ nhân sinh tồn ở mạt thế càng không dễ dàng, có thể sống sót đều là bản lĩnh không nhỏ ra tay càng xa hoa hơn. Như thần vật băng vệ sinh =)) , không thấm nước lại thông khí, hấp thu cấp tốc, dung lượng lớn, ở mức độ rất lợn thậm chí đuổi hết bọn tang thi khứu giác nhạy bén.

    Liền đời trước một số tiểu đội dị năng làm nhiệm vụ trước cùng cấp cho đội viên bên người hai mảnh, tại thời điểm bị thương dùng làm băng bó khẩn cấp, so với băng gạc còn dùng tốt hơn nhiều -- so với mùi máu tanh hấp dẫn tang thi tới, mặt mũi còn chẳng đáng giá mấy đồng tiền.

    Cái gì gọi là dũng sĩ buông tha thắng lợi? Hiện tại chính là không thể buông tha!

    Lúc Lâm An tại siêu thị điên cuồng càn quét chuẩn bị rời đi, nam nhân cõng lấy balo leo núi, trong tay mang theo bao lớn bao nhỏ vừa hay đi đến cửa.

    Lâm An: "..."

    Hoắc Thành: "..."

    Bốn mắt nhìn nhau, song phương đều hơi kinh ngạc.

    Hoắc Thành đứng tại chỗ nhìn chăm chú thanh niên đứng cách đó không xa, lông mày hơi nhíu, ánh mắt bình tĩnh không lay động, nhưng bên trong lòng cũng lóe lên kinh ngạc nhàn nhạt

    Trong siêu thị còn có người khác.

    Đối mặt đồng dạng đứng tại chỗ, thanh niên biểu tình có chút trù trờ, Hoắc Thành biểu tình nhàn nhạt đứng ở đó, không nói gì chờ đối phương đi ra ngoài trước.

    Khá là phong độ.

    Như vậy cũng có thể chạm mặt, cũng thật trùng hợp.

    Lâm An mặc dù biết siêu thị có người, giờ khắc này cũng hơi kinh ngạc với siêu thị to lớn, dĩ nhiên có thể tại lúc đi không sớm không muộn cùng đối phương chạm mặt rõ ràng.

    Nam nhân đối diện lớn chừng ba mươi tuổi, vóc người cực cao, Lâm An ở trong bóng tối đánh giám người này có cái cao sắp tới một mét chin, cao như vậy mặc dù là người phương bắc cũng không thấy nhiều. Ánh mắt của cậu nhanh chóng từ trên thân nam nhân đảo qua, vai rộng chân dài, thân thể rắn chắc, cánh tay bao bọc bên trong áo cũng lộ ra bắp thịt đường nét.

    Lâm An bên trong lòng hạ xuống kết luận: Người này phải là một người chuyên thể thao!

    Nam nhân này, chỉ nhìn bề ngoài cực kì đơn thuần, thân hình cao lớn tướng mạo cường tráng, trong ánh mắt thu liễm lại, lại có thêm khí chất nam nhân thành thục thâm trầm.

    Cho dù cùng là nam nhân, Lâm An không thừa nhận không được đối phương rất đàn ông.

    Bây giờ chính là lúc nữ nhất thích nhất nhân sĩ loại hình thành thục trọng ổn, Lâm An có chút chua chát nghĩ.

    Lâm An đánh giá Hoắc Thành, Hoắc Thành cũng đồng thời đang quan sát cậu.

    Thanh niên phía đối diện cách hắn không tới năm mét, cao cao gầy dò, dáng dấp tuấn khí trắng nõn, mới nhìn qua còn tưởng là sinh viên, chỉ có cặp mắt kia, đen bóng sắc bén, chứng tỏ chủ nhân cũng không hề đơn giản như bề ngoài.

    Nam nhân không nói lời nào, Lâm An cũng không động đứng tại chỗ, ánh mắt giống như lơ đãng xẹt qua rìu cứu hỏa trong tay đối phương, cái rìu còn sót lại dòng máu đỏ từ trên thân thể tang thi đang chảy xuống.

    Lâm An ngước mắt nhìn nam nhân, phát hiện đối phương cũng nhìn hắn. Hai người lẳng lặng giằng co mấy giây, không khí chung quanh phảng phất có chút áp lực.

    Nam nhân đứng tại chỗ cũng không động, khẽ gật đậu, không nói gì mà tỏ vẻ Lâm An đi trước. Lâm An trong nháy mắt đã hiểu ý đối phương, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, mịt mờ chuyển tầm mắt qua vóc người cao lớn, trong lòng thầm cân nhắc trước sau, kéo ra một nụ cười hữu hảo, hướng đối phương gật gật đầu, quyết định rời đi trước.

    Hoắc Thành mặt không hề cảm xúc, thần sắc bình thản nhìn theo thanh niên bao lớn bao nhỏ bước ra cửa kính, chân thật nhanh rời đi.

    Thân thể thanh niên thẳng tắp nện bước nhanh nhẹn mẫn kiện, mang theo hai cái túi mua sắm trói buộc mà vẫn có thể một bên dùng dao bầu giải quyết tang thi còn đang bồi hồi ở bên ngoài, lại không hề dừng lại mà thuận lợi vượt qua lan can siêu thị, nhanh chóng chạy về phía xa.

    Nhìn bóng lưng kia, ánh mắt bỗng chốc dừng lại.

    Thắng lợi trở về, Lâm An tâm tình coi như không tệ, mặc dù nửa đường giết ra gặp Trình Giảo Kim cũng không thể xảy ra chuyện gì, cuối cùng cũng vạn sự thuận lợi.

    Đi ra cửa lớn siêu thị, cậu ngẩng đầu nhìn sắc trời một chút, đột nhiên chợt tỉnh, lập tức sắc mặt khó coi mà bước nhanh hơn. Bước nhanh chân chạy đến lan can trước siêu thị, dưới chân không có dừng lại, một tay mang theo túi nhựa, một tay múa đao, phía bên ngoài tang thi nghe tiếng liền chậm rãi vây lại, lưỡi dao dứt khoát cắt ra một con đường trống, chân trái vừa lên, đùi phải liền giẫm một cái, cấp tốc nhảy ra khỏi lan can.

    Tiện tai chém hai tang thi cách mình gần đó, đầu lăn xuống đất cũng không lo đến việc dừng lại thu nhập tinh hạch, thừa dịp tang thi còn đang di động chậm chạp mà tạo kẽ hở, cậu liền dứt khoát rời đi,

    Đời trước Lâm An tại tận thế bên trong khách sạn Lệ Tinh làm người nghèo khó, cứ thế đời này chợt vừa tiếp xúc với số lượng vật tư khổng lồ nên quá kích động, dĩ nhiên không để mắt đến thời gian.

    Hậu thế tại trong mạt thế sinh tồn, mọi người đều biết rõ một cái quy luật -- nếu không muốn mất mạng, thì đừng xuất hiện vào buổi trưa.

    Càng đến giữa trưa, nhiệt độ càng tăng lên, tang thi các khớp cứng ngắt ngược lại sẽ trử nên linh hoạt, nếu như là giữa trưa lúc nóng nhất, tang thi cấp một tốc đọ sẽ theo kịp nhân loại, tang thi cấp hai thậm chí có thể truy đuổi ô tô vừa chạy. Ban đêm thì ngược lại.

    Hiện tại đã sắp đến tám giờ, bên trong tiểu khu du đãng tang thi đã bắt đầu di chuyển linh hoạt, tiếp theo một hai giờ, thời điểm đó nhìn về phía hàng trăm hàng ngàn tang thi điên cuồng đuổi theo, chỉ bằng Lâm An một thân một mình tuyệt đối không thể an toàn phá vòng vây,

    Thật là sơ suất!

    Lâm An bên trong ảo não, tự chửi chính mình, ỷ lại đời trước có kinh nghiệm, như vậy có thể tiếp tục sẽ chết không chừng!

    Lại nói tới Hoắc Thành, sau khi tại chỗ cửa siêu thị nhìn Lâm An rời đi, hai ba lần xả khối liên tiếp ở sân khấu siêu thị, đem phá vụn thủy tinh ván gỗ vừa lấy, chận lại cửa siêu thị. ()

    Phía sau lại truyền đến tiếng bước chân dồn dập, Hoặc Thành mang theo túi thực phẩm quay người xem, chỉ thấy thanh niên vừa chạy trốn cư nhiên đã qua trở lại, trong tay còn không biết lấy từ đâu ra một tấm gỗ làm vãn cửa, đứng ở đó há mồm thở dốc, hai má vì chạy mà hơi ửng hồng.

    Hoắc Thành nhìn cậu, đối với thanh niên có chút bình thường trước mặt này sinh ra chút tán thưởng.

    Rất tỉ mỉ.

    Lâm An cẩm tấm gỗ, trên mặt có chút lúng túng đứng ở đó. Lúc nhớ đến chuyện hoạt động bất thường của tang thi, cậu đã gần như thuận lợi về tiểu khu, mới giật mình phát hiện mình đã quên một điều quan trọng.

    Thật sự là ngu xuẩn!

    Cửa lớn siêu thi không che lại, phía ngoài siêu thị chỉ có lan can cao tới một mét dùng cái rắm! Cái siêu thị là trước khi cậu rời Cẩm thị sẽ đi bổ sung vật tư ở kho, vạn nhất lan can bị đụng hư, cửa kính liền bị phá thành cái hang lớn, tang thi cùng người sống khác liền đi vào, vật tư theo đó cũng có thể mất!

    Cố không được, Lâm An liền vội vàng dùng tay che chắn túi mua sắm quăng vào không gian, lại chạy đến một cái hàng hiên, giết một gia đình tang thi đang xé thịt, tháo cửa nhà người ta, liền lôi hết sức bú sữa mẹ liều mạng chạy trở về, mệt gần chết mà sau khi chạy đến mới phát hiện điều mình làm là dư thừa.

    Lâm An đứng trước cửa siêu thị, trong tay mang theo một cánh cửa, liền nhìn đã biết tấm gỗ kia có thể che tốt cửa kính, lại xem đến người nam nhân kia, nhất thời không biết nói cái gì.

    Ném ván cửa rồi quay đầu đi? Cảm thấy làm như vậy đặc biệt không tốt.

    Hoắc Thành nhìn thanh niên đứng lúng túng ở đó, ánh mắt cùng bộ dáng một kiểu phập phồng mãnh liệt, trong lòng khẽ động một cái, đi tới nhận lấy ván cửa trong tay đối phương.

    Lâm An bị động tác của người nam nhân làm cho sững sờ, thấy hắn cầm ván cửa để ở cửa kính siêu thị, này mới phản ưng được, ngượng ngùng nở nụ cười: "Cái kia.. cảm ơn, cảm ơn a, đã làm phiền anh."

    "Không sao." Nam nhân lần đầu mở miệng nói chuyện cùng cậu, âm thanh trầm thấp nặng nề có một cỗ mùi vị không thể nói nên lời, tạm thời có thể nói là mùi vị quen thuộc của đàn ông.

    "Cái kia.." Lâm An đứng ở đó. Do dự muốn không cùng tiếp tục đối phương nói chuyện, nhưng người này cũng coi như là giúp cậu, quay đầu bước đi thì không quá lễ phép.

    "Tôi tên Lâm An, người Cẩm thị, ở gần đây."

    "Hoắc Thành, từ Dương thị tới đây." Hoắc Thành trả lời một câu. Bản thân hắn vẫn luôn giữ thói quen mặt than, đôi môi thiên bạc liền mím, nhìn có chút nghiêm túc không dễ ở chung, nhưng mà khi vừa nói chuyện, thái độ vẫn rất lễ phép.

    Từ Dương thị với, đó không phải là Hoa quốc vùng khai thác kinh tế?

    Đầu óc chuyển một câu như vậy, Lâm An gật gật đầu: "Nhĩ hảo."

    "Nhĩ hảo." Lúc này Hoắc Thành ước chừng là thật sự không dễ giao tiếp, Lâm An nói một câu, hắn đáp một câu, Thấy Lâm An không nói, hắn mới dừng một chút, chủ động mở miệng. Chỉ chỉ lan can ở ngoài bị vây bởi tang thi, mà chúng lại đang không ngừng từ hướng này tụ tập đến, nói: "Phải nhanh lên một chút rời đi, vật này càng ngày càng nhiều."

    Lâm An nghe vậy nhìn quanh siêu thị, khoảng chừng chỉ hơn mười con, cái này Hoắc Thành nói không sai, theo nhiệt độ tăng lên, thứ đồ chơi này chỉ có thể càng tụ càng nhiều.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...