Ngôn Tình [Edit] Rung Động Lòng Em - Lê Tình Thiên

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi Angels of Death, 29 Tháng sáu 2020.

  1. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    [​IMG]

    Rung động lòng em

    Hán Việt: Khuynh tâm nhĩ nha

    Tác giả: Lê Tình Thiên

    Edit: Team dịch Angels Of Death

    Tình trạng: Full

    Nguồn convert: Wikidich

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Vườn trường, Hoan hỉ oan gia, Nhẹ nhàng, Nữ chủ

    Link góp ý truyện: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Angels Of Death

    Văn án:

     
    Last edited by a moderator: 1 Tháng mười một 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 1_1: Ngoại hình hai học sinh chuyển đến kinh diễm toàn trường

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor & Beta-er: Công Tử Như Họa

    Dạo gần đây đạo quán Thịnh Lăng không được yên ổn cho lắm, trong không khí lúc nào cũng nồng nặc mùi thuốc súng.

    "Tiếp đi!"

    "Thôi đừng, em chịu thua được chưa?" Sau một cú kick-back, Cố An Lan bị Thời Thanh Ninh đạp ngã xuống sàn lần thứ tư, cậu ôm vai đứng dậy, khóe mắt nhìn thoáng qua các bạn nhỏ đang ngồi xem xung quanh, cúi đầu nói nhỏ: "Có mấy bạn nhỏ đang nhìn kìa, đừng làm em mất mặt chứ~"

    Trong một tuần cậu ở đạo quán, không ngày nào là không bị Thời Thanh Ninh đập lên bờ xuống ruộng, nhưng hôm nay đã là buổi học cuối cùng rồi, ít ra cũng phải để cậu lưu lại ấn tượng tốt với các bạn nhỏ chứ!

    Thời Thanh Ninh phủi những hạt bụi không tồn tại trên bộ võ phục màu trắng đen, bày ra tư thế phòng ngự, không bày ra vẻ mặt thừa thãi nào: "Muốn đầu hàng nhưng chị đã đồng ý đâu? Hơn nữa người mất mặt là em, không phải chị."

    Người không học võ sẽ không thể tưởng tượng được, vì sao cánh tay mảnh khảnh của Thời Thanh Ninh lại có thể dễ dàng quật ngã một thiếu niên cao hơn mét tám xuống đất.

    "..."

    Cố An Lan tỏ vẻ mình sống không còn gì nuối tiếc nữa, ngồi khoanh chân trên mặt thảm, ra điều vò đã mẻ chẳng sợ sứt: "Này Thời Thanh Ninh, chị vừa phải thôi chứ, không phải là em chỉ lừa chị hai lần để chị phải thu xếp mọi thứ sao. Hơn nữa chị cũng không bị thương còn gì? Thằng nhãi đó đâu phải đối thủ của chị đâu nào, coi như là luyện tay chút thôi~Mà nói rồi nhé em chỉ ở đây luyện với chị một tuần thôi, chị đừng hòng lật lọng."

    Nói là luyện cùng, chứ thực ra là làm bao cát chịu đòn, may mà da cậu đủ dày, chịu được!

    Gặp phải nguy hiểm thì bỏ chị lại chạy mất dép để chị phải tự đối phó một mình, Cố An Lan tự kiểm điểm bản thân sâu sắc, nhưng tại cậu sợ mình ở đó sẽ làm chị phân tâm mà.

    Đai đen nhị đẳng Taekwondo, chị gái cậu đâu phải là người thường đâu chứ?

    Chị ấy chính là người kế nghiệp trong tương lai của đạo quán Thịnh Lăng, chân truyền của ông ngoại mình!

    "Em im đi." Thời Thanh Ninh lườm Cố An Lan với vẻ ghét bỏ, ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ rồi quay lại nhẹ nhàng nói với mấy đứa nhóc ngồi phía sau: "Hết giờ giải lao rồi nha~Các em mau về phòng huấn luyện đi nào, thầy Phương đang chờ các em về kiểm tra đó."

    Kỳ nghỉ hè kéo dài hai tháng đã gần kết thúc, thời gian học cũng sắp hết rồi, buổi học cuối cùng hôm nay là để kiểm tra thành quả luyện tập của bọn nhỏ sau kì nghỉ hè.

    Các học viên lớp nhi đồng đều là những đứa trẻ khoảng năm đến tám tuổi, ngồi xem anh gì đó bị chị Thanh Ninh quật ngã từ nãy đến giờ, che miệng cười hi hi: "Chị Thanh Ninh quá đỉnh luôn, anh kia ngốc quá đi."

    Cố An Lan bĩu môi, cố vớt vát hình tượng của mình: "Anh trai cố ý nhường chị Thanh Ninh của mấy em đó, nếu không sao chị ấy lại là đối thủ của anh được? Nhanh đi đi, về lớp nào, kẻo chốc nữa thầy Phương giận đó."

    Không thèm để ý đến Cố An Lan đang nói khoác kia, Thời Thanh Ninh thản nhiên bước qua người cậu, dù sao thì nhà bọn họ đều dựa vào thực lực để quyết định quyền lợi.

    "Ôi chao, bão táp mưa sa sắp đổ xuống đời mình rồi." Nhìn bóng lưng đang đi của Thời Thanh Ninh, Cố An Lan lặng lẽ lau hàng nước mắt chảy dài, cậu có phải là đối thủ của bà chị đâu cơ chứ, trước mặt chị ấy chỉ có nước ăn đòn.

    Tám giờ tối, sắc trời đã đen kịt, đèn đường đã sáng lên, các tòa nhà trong thành phố được bao phủ bởi những bóng đèn rực rỡ lấp lánh, như thực như ảo.

    Thời Thanh Ninh cởi bộ võ phục ra, cất vào tủ rồi đóng lại thì phát hiện trên mặt tủ có dán một tờ giấy nhớ, rầu rĩ vỗ trán: "Thôi rồi, ông già dặn mình sáu giờ thì đến sân bay đón một người, giờ đã muộn hai tiếng rồi.."

    Vội vã khóa tủ lại, Thời Thanh Ninh cuống cuồng ngồi xổm xuống buộc dây giày, rồi vừa chạy ra cửa vừa cầm điện thoại gọi cho số điện thoại được ghi trên tờ giấy nhớ.

    Đúng lúc này thì có số lạ gọi đến, Thời Thanh Ninh ngắt máy ngay, rồi đối chiếu số điện thoại, xác định mình không gõ nhầm số nào rồi mới nhấn nút gọi.

    "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được.."

    Giọng nữ máy móc vang lên, Thời Thanh Ninh nhíu mày, lại gọi thêm lần nữa, nhưng vẫn nhận được kết quả tương tự.

    "Gì đây chứ? Đừng nói là nhầm số rồi nhé!" Chuyện này cũng không phải mới là lần đầu tiên, Thời Thanh Ninh thở dài, chưa kịp gọi điện cho ông cụ ở nhà thì đã có một người gọi đến!

    "Tôi không mua nhà, không làm thẻ, không mua bảo hiểm nhân thọ, đừng.. gọi nữa." Thời Thanh Ninh coi đối phương là nhân viên tiếp thị nên nói một tràng.

    "Tôi muốn tìm ông Thời Minh Hải."

    Nghe thấy cái tên quen thuộc, Thời Thanh Ninh khoan cúp máy, nhìn số điện thoại hiện lên trên màn hình, lại so với số được ghi trên tờ giấy nhớ, quả nhiên là thế, ông cụ viết sai số thứ hai mất rồi: "Xin hỏi anh chính là cháu ngoại của ông Tần đúng không ạ, khi nãy tôi đang bận việc nên không kịp đến sân bay đón anh, bây giờ anh đang ở đâu vậy? Đang ở sân bay hay là.."

    Ông cụ muốn đến thăm chiến hữu đang nằm viện, sáng nay trước khi ra ngoài đã dặn cô đủ ba lần, đừng có quên đến sân bay để đón người, ai ngờ cô lại bị thằng nhóc Cố An Lan chọc giận, quên luôn chuyện này đi.

    "Khi nãy tôi có bắt xe đến đạo quán Thịnh Lăng, nhưng hình như tài xế.. lạc đường."

    Đêm đến hơi lạnh, Thời Thanh Ninh đứng trước cửa đạo quán, bên tai là tiếng nói trong trẻo ôn hòa của người thiếu niên, hơi sửng sốt rồi lập tức nói: "Đạo quán ở bên cạnh tuyến đường sắt số 4 đang thi công, có rất nhiều con đường bị đổi thành đường một chiều nên ai không quen đi thì sẽ phải đi đường vòng. Thôi anh mở loa đi, để tôi chỉ đường cho tài xế."

    ".. Được."

    Trên xe taxi, Phó Ngôn Thần nhấn nút loa, rồi ngả lưng dựa vào ghế, hơi híp mắt lại.

    "Bác tài để ý biển hướng dẫn ở ven đường nhé, đến đèn xanh đèn đỏ tiếp theo thì rẽ phải, rồi đi thẳng đến chợ Hòe An, thấy siêu thị thì rẽ vào hẻm bên cạnh đó, đi thêm ba phút nữa là đến đạo quán Thịnh Lăng rồi."

    Giọng nói nhẹ nhàng vang lên trong thùng xe, tài xế thở dài một hơi, nắm chặt tay lái, liên tục đáp lại: "Được, được, tôi biết rồi."

    Đèn giao thông phía trước chuyển đỏ, tài xế chậm rãi nhấn phanh, vừa khéo bên đường có cột đèn đường, ánh sáng vàng vàng chiếu vào bên trong xe, tài xế có thể nhìn rõ được dung mạo của người thiếu niên ngồi ở hàng ghế sau.

    Dưới ánh đèn, chàng thanh niên chỉ mặc một chiếc sơ mi trắng, thêm quần jeans xanh, đầu đội mũ trắng đeo tai nghe, có vẻ là đang nghe nhạc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  4. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 1_2: Ngoại hình hai học sinh chuyển đến kinh diễm toàn trường

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor & Beta-er: Công Tử Như Họa

    Ngũ quan của cậu ấy rõ ràng góc cạnh, những cọng tóc lòa xòa che khuất hàng lông mày, dáng ngồi của cậu ấy tạo nên một cảm giác lười biếng, nhưng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp trai một chút nào. Sống mũi cao thẳng, môi dày vừa phải, mắt hơi cụp xuống, đôi mi cong cong, không nhìn rõ vẻ mặt.

    "Chuyện gì?"

    Chàng trai trẻ lãnh đạm cất lời, tài xế ngẩn ra, vội vàng quay lên không nhìn nữa, lắp bắp: "Không, không có gì. Mười phút, mười phút nữa là đến nơi rồi." Cũng không biết là do anh ta mở điều hòa lạnh quá hay là bởi khí thế lạnh như băng của người này mang lại, suốt từ lúc đó đến khi hết chuyến anh ta đều cảm thấy không được thoải mái lắm.

    Bàn tay nổi khớp xương rõ ràng của Phó Ngôn Thần nhấn nút tắt máy, cất điện thoại vào túi quần, con ngươi đen nhánh sáng trong lạnh lùng liếc nhìn tài xế một cái.

    [Thần Thần à, ở thành phố Lâm thì con cứ yên tâm mà ở lại nhà ông Thời, ông ấy là chiến hữu của ông ngoại, còn từng cứu mạng ông nữa, hai ta tuy không phải anh em ruột nhưng còn thân thiết hơn máu mủ ruột rà. Chỉ còn một năm nữa là con sẽ bước vào kì thi đại học rồi, đừng làm phụ lòng kỳ vọng của ba con, chắc chắn nó sẽ tỉnh lại mà. Về phần mẹ kế của con, cô ta sẽ không làm nên chuyện gì đâu.]

    Có sự chỉ dẫn của Thời Thanh Ninh, quả nhiên chưa đến mười phút đã đến nơi rồi.

    Phó Ngôn Thần xuống xe, vòng ra sau xe lấy vali ra, đặt xuống đất rồi kéo phần tay kéo lên, mới đi được hai bước chợt nghe thấy một giọng nữ quen tai vang lên: "Chờ chút đã bác tài ơi!"

    Siết chặt tay kéo vali, Phó Ngôn Thần quay đầu lại, vừa lúc trông thấy một cô gái chạy nhanh đến bên cạnh xe taxi, giật mạnh cửa ra rồi cúi lưng ngồi vào xe, chỉ sợ chậm thêm một chút nữa thì tài xế sẽ lái xe đi mất.

    Tuy chỉ là trong nháy mắt nhưng Phó Ngôn Thần đã kịp nhìn rõ được gò má trắng nõn mềm mại của cô gái, trùng khớp với hình ảnh hiện lên trong đầu anh.

    "Ting!"

    Tiếng chuông báo tin nhắn cắt ngang suy nghĩ của anh, Phó Ngôn Thần lấy di động ra xem.

    [Thật sự xin lỗi anh, hiện giờ tôi có việc phải đi, không thể chờ anh đến được rồi, anh đến nơi thì vào thẳng bên trong nhé, tôi đã nói chuyện với thầy Phương rồi, thầy ấy sẽ dẫn anh về, chắc chắn giờ này ông tôi đang ở nhà.]

    [A~Tôi còn có việc muốn nhờ anh, chốc nữa anh gặp ông tôi thì có thể đừng nói cho ông biết việc tôi không đến sân bay đón anh không. Lần này tôi nợ anh, hôm sau tôi sẽ đưa anh đi ăn để đền bù nhé.]

    Khai giảng năm học mới, thành phố Lâm vẫn nóng bức dù đã qua tháng chín, ánh mặt trời tỏa hơi nóng xuống khắp nơi, gió thổi một cái thì sẽ có sóng nhiệt tát vào mặt. May mà trong lớp học có bật điều hòa nên mới thoát được khỏi hơi nóng ngoài kia.

    Lục Trung là trường trung học trọng điểm của thành phố Lâm, với đội ngũ giáo viên hùng hậu, tỉ lệ đỗ đại học lên tới 90%, các học sinh ở đây nếu không có năng lực xuất chúng thì phải có gia cảnh đủ lớn.

    "Lẽ ra vào thời điểm này thì các trường sẽ không nhận các em chuyển trường, nhưng bởi vì tình huống của hai em đặc biệt hơn nên trường sẽ châm chước. Đây là ba bài kiểm tra môn toán học, vật lý và hóa học, các em làm xong thì dựa theo kết quả để phân lớp."

    Dẫn hai học sinh vào ngồi trong một phòng, chủ nhiệm khối mở tập bài ra, nói một cách nghiêm túc: "Thời gian làm bài có hạn, các em nên cố gắng làm đúng càng nhiều càng tốt."

    Cố An Lan thoải mái xoay xoay cây bút màu đen, sau khi được phát đề thì nhanh chóng ghi tên, sau đó gục xuống bàn ngủ gật.

    Mãi đến khi bàn bị ai đó đạp mạnh một cái, cậu mới bừng tỉnh khỏi cơn mơ, chửi ầm lên: "Thằng nào.." Thèm chết à!

    Sau khi nhìn rõ mặt của người nọ, Cố An Lan phải nuốt ngược nửa câu còn lại vào trong, nghẹn đến mức suýt sặc.

    Thời Thanh Ninh gõ gõ bàn, tỏ vẻ việc công thì theo phép công: "Cậu hãy thức dậy hoàn thành bài kiểm tra đi."

    Nếu biết ý của chủ nhiệm khối là đến đây giám sát hai học sinh mới chuyển đến thì không bao giờ cô đồng ý! Thôi bỏ đi, không nhìn thì không ngứa mắt, vừa định quay đi thì bất ngờ bị người đằng sau túm tay áo kéo lại.

    "Làm gì đấy!"

    Thời Thanh Ninh trừng mắt với Cố An Lan, trong mắt chứa đầy lửa giận.

    "Chị ơi em không biết làm."

    Cố An Lan nũng nịu lắc lắc tay áo của Thời Thanh Ninh, nhìn cô ra vẻ đáng thương.

    Không thể không nói, Cố An Lan thực sự hợp với bốn chữ đẹp trai quá đáng, ngũ quan tinh xảo kia, mặt mũi tuấn tú kia, sống mũi thẳng tắp, môi lại hay cong cong nét cười ấm áp hút hồn. Áo sơ mi phong cách Anh Quốc phối hợp với quần jeans đen làm lộ ra mắt cá chân của cậu, lại thêm đôi giày màu trắng, nhìn vào đã cảm giác được tinh thần tuổi trẻ rực rỡ.

    Cậu sở hữu gương mặt đẹp trai sáng láng làm biết bao nhiêu thiếu nữ phải si mê, nhưng thân là chị gái song sinh của Cố An Lan, Thời Thanh Ninh đã nhìn thấu cậu từ lâu rồi.

    Cố gắng cứu tay áo mình khỏi tay người nào đó, khóe miệng Thời Thanh Ninh hơi giật, đảo mắt liên hồi.

    "Liên quan gì đến tôi đâu?"

    Cố An Lan chắp tay, dùng ánh mắt cầu khẩn nhìn cô: "Chị thân yêu ơi, đây là tình huống khẩn cấp đó, em là em ruột của chị mà, nếu bị xếp vào lớp kém nhất thì chị sẽ bị mất mặt lắm lắm đúng không nào?"

    "Cậu là em trai tôi? Chuyện này ai biết?"

    "..."

    Thời Thanh Ninh nhún vai, tự kéo một cái ghế lên trên bục giảng ngồi.

    Làm, một, giám, thị, đích, thực.

    Phó Ngôn Thần cúi đầu làm bài, như là không để ý đến sự mờ ám giữa hai người kia, hơi chếch mắt lên ra vẻ thờ ơ nhìn về phía thiếu nữ đang ngồi trên bục giảng.

    Cô mặc một bộ đồng phục màu trắng xanh, buộc mái tóc đen nhánh thành đuôi ngựa ở phía sau, hàng mi dài hơi rung rung như đôi cánh bướm. Làn da cô trắng nõn, cô có đôi mắt to và sáng trên gương mặt chỉ lớn bằng bàn tay, làn môi thì đỏ hồng mềm mại. Cô rất đẹp.

    Khiến cho người ta chỉ liếc mắt nhìn qua cũng không thể quên.

    Trong mắt Phó Ngôn Thần như hiện lên chút ý cười, quả nhiên là cô ấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  5. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 2_1: Tôi là một cô gái đẹp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor & Beta-er: Công Tử Như Họa

    Theo quy định của trường Lục Trung thì các học sinh chuyển đến cần phải làm bài kiểm tra học lực, sau đó dựa vào số điểm để chia lớp. Nhưng hôm nay đã có một trường hợp ngoại lệ.

    Trong văn phòng của khối, Thời Thanh Ninh cầm hai tờ phiếu điểm, đứng nghe hiệu trưởng và chủ nhiệm lớp nói chuyện xong, xấu hổ đến mức chỉ ước có thể tìm cái lỗ để chui xuống.

    Bởi vì tổng điểm ba môn là 450 điểm, Cố An Lan chỉ được đúng 200 điểm!

    Người xưa có câu không so sánh sẽ không có đau thương, Cố An Lan đã sáng lập nên một số điểm thấp nhất trong lịch sử của bài kiểm tra học lực này, mà người còn lại thì chỉ thiếu 2 điểm nữa là được điểm tối đa.

    Như trời với đất vậy.

    Nhưng hiệu trưởng lại muốn xếp Cố An Lan vào lớp 1 của khoa tự nhiên, là lớp chọn.

    Tiếng chuông vào học reo lên hai hồi, Triệu Dụ từ bỏ việc đấu tranh với hiệu trưởng, cánh tay không vặn nổi đùi, sau khi trông thấy Thời Thanh Ninh thì trở nên thoải mái hơn hẳn: "Em về lớp báo với các bạn rằng tiết 4 tiếng Anh đổi thành tiết Ngữ Văn nhé."

    Thời Thanh Ninh gật đầu "Dạ" một tiếng, đặt phiếu điểm lên bàn rồi rời khỏi văn phòng.

    "Báo cáo ạ."

    Thời Thanh Ninh quay về lớp, lúc này giáo viên dạy Toán đã vào lớp rồi, các bạn học đang lần lượt truyền đề kiểm tra ra phía sau, có vẻ tiết này là tiết kiểm tra.

    Thầy Mạnh thấy Thời Thanh Ninh vào muộn, hơi sửng sốt nhưng cũng không làm khó dễ: "Lần sau không được vào muộn nữa đâu, mau về chỗ đi, chuẩn bị làm bài kiểm tra."

    Nếu là một học sinh khác thì chắc chắn Mạnh Hạo sẽ mắng cho một trận, đã là lúc nào rồi mà còn vào lớp muộn nữa, nếu thế thì đừng đi học luôn cho khỏi ảnh hưởng đến người khác.

    Nhưng ngay từ những ngày đầu đi học, Thời Thanh Ninh đã là một học sinh xuất sắc, thái độ tốt nhân cách tốt, Thời Thanh Ninh là tấm gương sáng trong học tập của học sinh toàn trường, tất nhiên sẽ được đối xử khác biệt đôi chút.

    "Em cảm ơn thầy." Thời Thanh Ninh về chỗ ngồi. Bạn cùng bàn - Tần Cầm - cố tình thả rơi bút, lúc cúi xuống tìm thì tiện tay kéo áo Thời Thanh Ninh, khe khẽ hỏi: "Cậu về muộn thế này chắc chắn là đã gặp được bạn mới đúng không? Mau mau kể cho tớ nghe với, có phải hai người đó đẹp trai lắm, giống như trên diễn đàn đang bàn không hả?"

    "Thành tích của hai người đó thế nào? Có ai được chia đến lớp mình không?" Lớp trưởng Hứa Minh ngồi đằng sau cũng chọc chọc bút vào lưng Thời Thanh Ninh, hóng hớt theo.

    Thời Thanh Ninh vừa mới viết xong tên mình lên tờ giấy thi, góc áo thì bị giật giật kéo kéo, sau lưng thì có người chọc tới chọc lui, có vẻ cô không nói không được rồi, bởi cô đã quá hiểu những chiêu trò của Tần Cầm. Lén liếc thầy giáo đang đứng trên bục giảng, Thời Thanh Ninh cẩn thận đáp: "Có người được xếp vào lớp mình đó."

    "Thật sao? Tốt quá rồi, lúc đứng tập thể dục giữa giờ hai đứa lớp bên cạnh cứ đòi cá cược cơ! Tớ.." Tần Cầm nói một thôi một hồi, Thời Thanh Ninh tức giận gõ bàn: "Này, anh Mạnh đã lườm mấy lần rồi đó, cẩn thận kẻo bị cho vào sổ đen bây giờ."

    Nói dứt lời, Hứa Minh lập tức ngồi ngay ngắn về chỗ của mình, không dám hỏi thêm câu nào nữa.

    Giáo viên môn Toán của bọn họ tầm 40 tuổi, nghe đồn là một vị giáo sư được chính hiệu trưởng thuê về với mức lương rất cao, mà mười mấy năm qua Mạnh Hạo cũng đã chứng minh được ông là một người giáo sư nhân dân ưu tú. Trong các lứa học sinh mà ông đã dạy, có những mười mấy người đỗ được vào Thanh Hoa, Bắc Đại.

    Cùng với đó, thái độ nghiêm khắc của ông cũng nổi tiếng khắp toàn trường.

    Cách phương pháp trừng trị học sinh cũng rất đặc biệt, đừng hiểu nhầm, ông không trừng phạt về thể xác, mà là cho làm bài mệt nghỉ. Đúng là đo ni đóng giày bốc thuốc đúng bệnh, cảm giác đó thực sự quá chua xót!

    Thầy Mạnh có cách đối phó với tất cả các loại học sinh. Học sinh giỏi thì làm bài cực khó, học sinh yếu kém cũng có tiêu chuẩn riêng. Làm một trăm bài của học sinh tiểu học là được, phép tính cộng trừ này nọ bạn hiểu chứ? Bài thì không khó, nhưng nó nhiều! Thành tích trung bình thì thầy Mạnh cũng tìm được bài cho làm.

    Nói chung mà nói thì, không ai dám trêu vào thầy Mạnh cả.

    "Hả, sao cậu không nói sớm? Lỡ bị ghim vào sổ đen của anh Mạnh thì không biết có bao nhiêu bài đang chờ tớ đây." Tần Cầm hốt hoảng như sắp khóc, cầm bút lên giả vờ đang làm bài.

    Thời Thanh Ninh dở khóc dở cười: "Rồi rồi, lừa cậu thôi, làm bài trước đi rồi đến tiết sau cậu sẽ được thỏa nỗi lòng."

    Tờ giấy kiểm tra được in hai mặt trên khổ A4, trong đó có 5 bài trắc nghiệm, 3 bài điền vào chỗ trống và 2 bài toán. Không nhiều lắm nhưng cũng không dễ chút nào, làm xong trong 40 phút cũng chẳng thừa ra được bao nhiêu thời gian.

    Tiếng chuông hết tiết vang lên, Mạnh Hạo vừa cầm theo xấp bài kiểm tra ra khỏi phòng học, Triệu Dụ đã đứng trước cửa lớp. Đám học sinh đang muốn trao đổi đáp án lập tức im thít, liếc mắt ra hiệu cho nhau, ngay cả một số người định tranh thủ đi vệ sinh cũng ngồi yên tại chỗ.

    "Mọi người trật tự, hôm nay lớp chúng ta chào đón một bạn học sinh mới chuyển đến, mời em Phó Ngôn Thần lên giới thiệu bản thân với cả lớp." Triệu Dụ vừa dứt lời, đám học sinh lập tức bàn tán ầm ĩ.

    "Trời ơi là Phó Ngôn Thần đó, đừng nói đây chính là Phó Ngôn Thần mà tớ đang nghĩ đến nhé? Cậu ấy chính là người nổi tiếng ở Nhất Trung phía nam đó! Một nhân vật tai to mặt lớn như vậy mà lại chuyển đến Lục Trung của chúng ta sao?"

    "Nhất định là trùng tên rồi, điều kiện của trường mình tốt thật nhưng so thế nào được với trường dân lập Nhất Trung cơ chứ!"

    "Hồi tổ chức kỳ thi toán học toàn quốc dành cho học sinh trung học năm ngoái ấy, Phó Ngôn Thần đã đạt chức quán quân, được biết bao trường đại học chào mời mà trường cũ cũng được thơm lây. Sau đó thì người ta cũng đua nhau cho con vào học ở Nhất Trung. Dù cho Phó Ngôn Thần có muốn chuyển thì chắc gì hiệu trưởng bên đó đã đồng ý chứ!"

    "Nếu Phó Ngôn Thần vào lớp mình thì cái mác đàn em vạn năm của lớp trưởng sẽ được chuyển cho Thời Thanh Ninh à?"

    "..."

    Mãi đến khi Phó Ngôn Thần xuất hiện ở trước cửa thì những tiếng xì xào mới dần lắng xuống, mọi người đều đổ dồn sự chú ý lên người anh.

    Tay đang cầm bút của người nằm không cũng dính đạn - Thời Thanh Ninh, hơi run lên.
     
    hp2602, BinBon 20092012, Helenn2 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười 2020
  6. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 2_2: Tôi là một cô gái đẹp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit+ Beta: Công Tử Như Họa

    Giữa mùa hè oi ả, nắng chói chang khắp nơi, cơn gió tình cờ thoảng qua cũng mang theo hơi nóng. Cây nhãn ngoài cửa sổ xòe rộng tán cây của mình, những hạt nắng rải rác lọt vào trong lớp học, tình cờ chiếu lên cơ thể thiếu niên cao gầy của Phó Ngôn Thần, bao phủ lên khắp người anh.

    Mặt Phó Ngôn Thần vẫn lạnh như tiền, không khác gì lúc Thời Thanh Ninh nhìn thấy anh trong phòng học.

    Phó Ngôn Thần mặc áo sơ mi trắng, quần jeans màu xanh, thêm một đôi giày trắng tinh, toát ra một loại khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng, tạo cảm giác như là một người không nhiễm khói lửa nhân gian. Mặt mày tuấn lãng, dưới sống mũi cao là bờ môi mỏng đang hơi mím lại, ngũ quan lạnh lùng khiến người lạ không dám tiếp cận, anh đứng trong ánh nắng, đẹp đến mức như đang phát sáng.

    Thực ra Thời Thanh Ninh cũng giống như mọi người, cô không ngờ mình sẽ gặp được Phó Ngôn Thần ở đây.

    Cô cũng tham gia kỳ thi toán học toàn quốc năm ngoái, xếp hạng 7 trong số 32 người lọt vào bán kết, nhưng cô lại bị đánh bại khi vào chung kết, chỉ nhận được giải nhì.

    Khi đó, anh đứng trên bục nhận giải, còn cô đứng trong đám đông.

    Giống hệt như lúc này.

    "Chào mọi người, tôi là Phó Ngôn Thần."

    "Cảm ơn mọi người đang ngồi đây, tôi là Phó Ngôn Thần."

    Chỉ nói vài từ ngắn gọn như thế, lãnh đạm ít lời giống như cảm giác anh mang lại.

    Cả lớp chìm trong im lặng, mọi người hai mặt nhìn nhau, chắc là do tiếng tăm của Phó Ngôn Thần vang dội quá, hầu như không ai không biết đến anh, đến cả học sinh lớp khác cũng chạy sang góp vui.

    Sự thật này khó tin quá, Phó Ngôn Thần đã thực sự chuyển đến Lục Trung, gia nhập vào với bọn họ.

    "Khụ khụ, tuy Phó Ngôn Thần đã từng là học sinh của Nhất Trung phía nam, nhưng từ giờ trở đi em ấy sẽ là một phần của Lục Trung chúng ta. Thầy mong các em sẽ giúp đỡ bạn mới, Phó Ngôn Thần vừa mới chuyển đến nên sẽ gặp một số khó khăn, hy vọng các em tích cực giúp đỡ bạn."

    Bầu không khí hơi lúng túng, Triệu Dụ bèn ho khan hai tiếng để phá vỡ cục diện đang trên đà bế tắc này, nhìn lướt quanh phòng học một lượt, thấy chỉ còn chỗ bên cạnh lớp trưởng Hứa Minh và bàn cuối cùng cạnh thùng rác là còn trống, không hề do dự mà nói: "Em xuống ngồi cạnh Hứa Minh trước đi, sau một tháng nữa thầy sẽ dựa vào thành tích kỳ thi tháng để sắp xếp lại chỗ ngồi cho các em."

    Hứa Minh bị điểm danh sửng sốt một hồi, rồi vội vàng thu dọn đồ đạc đang bày bừa của mình lại, cảm thấy hơi hồi hộp.

    Là Phó Ngôn Thần đó, không phải người thường đâu, thế mà giờ lại trở thành bạn cùng bàn của cậu rồi.

    Phó Ngôn Thần nhẹ giọng đáp vâng, rút tay ra khỏi túi quần, cầm theo balo rảo bước đến dãy bàn thứ tư. Khi đi qua bàn thứ ba, nhìn thấy Thời Thanh Ninh đang ngồi đó, anh hơi nhướn mày lên, đôi môi mỏng mấp máy, lời ít ý nhiều: "Lại gặp nhau rồi, bạn học Thời, sau này xin được chỉ giáo nhiều hơn."

    Người nào đó đang đứng ngay bên người, cảm giác tồn tại của Phó Ngôn Thần làm cho Thời Thanh Ninh thường xuyên mất tập trung, trái tim của cô đập nhanh hơn, nhưng câu nói của anh lại khiến cô giật mình, chỉ có thể ngẩng đầu lên cười gượng, không đáp.

    Chỉ giáo nhiều hơn?

    Ngày sau sợ rằng cô phải đi học hỏi anh mới phải.

    Người nổi tiếng như anh chuyển đến Lục Trung này, có lẽ cô sẽ được kế thừa nhãn hiệu đàn em vạn năm từ tay lớp trưởng hệt như những gì chúng bạn vừa nói mất!

    "Được rồi, còn vài phút nữa là vào tiết sau, các em muốn đi vệ sinh thì tranh thủ đi đi, giáo viên tiếng Anh có chút việc nên đổi tiết với tiết Ngữ Văn chiều nay." Triệu Dụ giải thích ngắn gọn chuyện đổi tiết, sau đó gõ bàn lớp phó văn thể: "Em lên văn phòng lấy sách mới giúp Phó Ngôn Thần."

    Giờ nghỉ giải lao không còn nhiều nữa, mọi người đều bước nhanh hơn.

    Trong lớp, Phó Ngôn Thần lười biếng dựa lưng vào ghế, quan sát Thời Thanh Ninh đang ngồi đằng trước, mái tóc buộc đuôi ngựa đen nhánh của cô có vài sợi tóc con rủ xuống sau gáy, tạo thành sự tương phản đối lập với làn da trắng nõn, Phó Ngôn Thần mím môi, ánh sáng bên trong mắt càng thêm sâu sắc.

    Buổi chiều lúc tan học, Thời Thanh Ninh tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của học sinh lớp bên cạnh, rằng học sinh mới chuyển đến Cố An Lan vừa đi học buổi đầu tiên đã bị thầy chủ nhiệm mời lên uống trà, nguyên nhân là do đánh nhau trong lớp!

    "Thằng nhóc này lại gây chuyện nữa rồi!" Thời Thanh Ninh nhíu mày.

    Ban đầu, cô đã vui mừng biết bao khi thấy Cố An Lan quyết tâm không dựa vào quan hệ để vào lớp chọn, dùng điểm số của chính mình để được xếp lớp.

    Toàn khối tự nhiên năm học này chỉ có 12 lớp, Cố An Lan bị xếp vào lớp thứ 12. Đám học sinh của lớp này hầu hết đều là con nhà có tiền, học hành bết bát chẳng ra đâu vào đâu, ngày sau chắc chắn sẽ ra nước ngoài nên không hề tập trung học hành.

    Gây chuyện đánh nhau hay trốn học về sớm đã là chuyện thường như cơm bữa. Loại người nóng nảy như Cố An Lan vào đó không xảy ra chuyện gì mới lạ.

    "Học sinh mới chuyển đến họ Cố đó, đa phần là người nhà họ Cố rồi."

    "Chính xác, tớ còn nghe nói điểm kiểm tra học lực của Cố An Lan chỉ được 200 điểm thôi, người học kém nhất lớp mình còn đạt điểm cao hơn cậu ta nữa."

    "Sao đâu mà, nhà họ Cố ở thành phố Lâm này là nhà giàu trong số những nhà giàu đó, nếu Cố An Lan là con nhà họ Cố thật thì dù cậu ta có nằm ăn nằm uống cả ngày cũng ăn đứt bọn mình."

    "..."

    Thời Thanh Ninh bước lên tầng 4, tiếng bàn tán ở dưới tầng 3 dần dần nhỏ đi, tình cờ cô gặp được Cố An Lan đang đi xuống từ tầng 5, bèn nhanh chân bước đến gần.

    Cố An Lan vừa được thả ra khỏi văn phòng chủ nhiệm, nghe mắng mỏ khuyên răn một hồi làm cậu rất bực bội, bây giờ gặp phải Thời Thanh Ninh thì chột dạ như chuột thấy mèo!

    Đang định quay người bước dài chân lên bậc trên, Cố An Lan đã bị tóm cổ áo, chưa kịp cầu xin tha thứ đã bị đè bẹp lên tường.

    "Bây giờ cậu càng ngày càng to gan! Chị vừa giao hẹn với cậu xong giờ cậu đã quên rồi à! Để chị nhắc cho cậu nhớ nha!"

    Tay phải của Thời Thanh Ninh đang kéo cổ áo Cố An Lan, tay trái thì đè vai cậu xuống thật mạnh, nghiến răng nghiến lợi nói.

    Nhưng đột nhiên khóe mắt cô lướt qua thân ảnh của ai đó, hơi cứng người.

    "Chị yêu.. À, bạn Thời, chúng ta nên nói đạo lý đúng không nào? Lần này không phải tại em gây sự trước đâu! Với cả chị nhìn trên mặt em này, toàn vết bầm thôi~Chị phải đi đòi công bằng lại cho em mới đúng."

    "Một nam sinh cao lớn như cậu còn không đánh được, thân con gái yếu đuối như chị đây thì đòi công bằng kiểu gì được? Cậu điên rồi hay đầu óc chị đây không bình thường hả?"

    Khóe miệng Cố An Lan hơi giật giật: "Con gái yếu đuối sao, này Thời Thanh Ninh, chị nghiêm túc đấy à?"
     
    hp2602, BinBon 20092012, Helenn2 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  7. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 3_1: Con thỏ nhỏ biết cắn người

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit + Beta: Công Tử Như Họa

    Một tháng trước, Cố An Lan gọi cho Thời Thanh Ninh hàng chục cuộc gọi trước khi lên máy bay trở về từ Bắc Thành, dùng các thể loại uy hiếp dụ dỗ để cô đến sân bay đón mình, kết cục đến khi cô mềm lòng đồng ý đến đón cậu rồi thì Cố An Lan lại nói thế này.

    Đã ba năm rồi kể từ sau khi ba mẹ ly hôn, chị chưa hề quay về nhà họ Cố lần nào cả.

    Mười giờ sáng, xe ô tô đến trước cổng một căn biệt thự mang phong cách châu u. Khi cánh cổng sắt từ từ mở ra, Thời Thanh Ninh nhìn thấy từng hàng cây ngô đồng đang rung rinh tán lá trong gió, tựa như đang chào đón cô trở về.

    Vào bên trong sân, chính giữa là một bể phun nước hình tròn được làm từ đá thạch anh, đài phun nước được tạo hình là một con sư tử. Những bồn cảnh trang trí trong vườn hoa tạo thành một khung cảnh tươi đẹp và độc đáo.

    Bốn phía trong phòng khách là những bức tường với những đường cong uyển chuyển, cột trụ làm theo phong cách La Mã, bên trên có khắc những hoa văn tinh xảo, những cành lá uốn lượn, đường nét hình xoắn ốc, kết hợp với những vật dụng được thiết kế theo phong cách châu u cổ điển được bày trong phòng, đẹp đẽ đến nao lòng.

    Nhìn như một tòa cung điện, sáng chói mắt.

    Nơi đây vẫn là khung cảnh quen thuộc như trong trí nhớ của Thời Thanh Ninh.

    "Em nhất định đòi kéo chị đến đây để làm gì chứ? Hay là em muốn biện giải thay người kia?" Dù đây là nơi bản thân đã sinh sống hơn mười năm nhưng Thời Thanh Ninh đã không còn chút lưu luyến nào đối với nó.

    Thấy sắc mặt của Thời Thanh Ninh không được tốt lắm, Cố An Lan rầu rĩ đặt tay lên vai cô, đẩy cô ngồi xuống ghế: "Chị ơi là chị, chị và mẹ không thể tha thứ cho chuyện ba mắc sai lầm thì em hiểu, nhưng chị đã từng nghĩ đến nguyên nhân chưa? Từ bé đến giờ mẹ có từng đi họp phụ huynh cho chị em mình lần nào chưa? Mẹ lúc nào cũng bận rộn đủ đường, vội vàng làm việc rồi cũng vội vàng đi công tác. Số lần cả nhà chúng ta được ngồi ăn chung một bàn ăn trong một năm còn có thể đếm trên đầu ngón tay."

    "Chẳng lẽ chuyện vợ chồng xa mặt cách lòng chính là lý do để ông ấy ngoại tình sao? Nếu không phải tại ông ấy thì mẹ đâu có bị tai nạn giao thông chứ? Vì thế nên cả đời mẹ.." Thời Thanh Ninh thở hắt ra.

    "..."

    Cố An Lan ngồi xuống bên cạnh Thời Thanh Ninh, trầm mặc tựa lưng vào ghế.

    Bầu không khí đột nhiên yên tĩnh đáng sợ nhất đã xuất hiện rồi, chuyện năm đó là điều mà không ai trong gia đình muốn nhắc đến. Thời Thanh Ninh vỗ nhẹ lên chân Cố An Lan: "Mẹ là người cực kỳ hiếu thắng, vậy mà bây giờ chỉ có thể ngồi trên xe lăn để đi hết quãng đường đời còn lại. Chúng ta không thể hiểu hết được nỗi đau trong lòng mẹ được đâu. Không phải là nói tốt về ba vài lời, hay là làm vài chuyện để bù đắp là có thể giải quyết mọi chuyện."

    Cố An Lan ngồi trầm ngâm một lúc lâu, đột nhiên túm lấy tay Thời Thanh Ninh, kích động nói: "Chưa bàn đến chuyện của ba mẹ vội, thế còn chị thì sao? Chị cứ ở mãi bên nhà ông ngoại không về, chẳng lẽ chị không cần người em trai này nữa sao?"

    "Chị không phải là không cần em, chị.." Thời Thanh Ninh vội vàng định giải thích, nhưng cô lập tức tỉnh táo lại sau khi nhìn thấy vẻ mặt đáng thương của Cố An Lan: "Khoan đã, có phải em lại định gây chuyện gì không hả Cố An Lan?"

    "Làm gì có?" Bị vạch mặt, Cố An Lan giả vờ lại vẻ bình tĩnh, buông tay Thời Thanh Ninh ra, ra vẻ đừng có nghi ngờ lung tung: "Em muốn chuyển đến Lục Trung để học năm cuối, chị cứ xem xét đi nhé."

    "Lý do."

    Thời Thanh Ninh tiện tay cầm một quả quýt lên, vừa bóc vỏ vừa chờ ai đó nói tiếp.

    Sao Cố An Lan lại có thể nói ra những câu sến súa như vậy chứ?

    Dám lấy chuyện ly hôn của ba mẹ ra để nói, còn viện cớ cô ở nhà ông ngoại để ngụy trang nữa, suýt nữa cô đã bị lừa rồi!

    Võ quán Taekwondo này là tâm huyết cả đời của ông ngoại, còn cô chính là người nối nghiệp được ông đích thân lựa chọn.

    Khi còn bé ông nội và ông ngoại đã cãi nhau ầm ĩ chỉ vì chuyện cô có nên theo học Taekwondo hay không, nhìn họ của Thời Thanh Ninh và Cố An Lan là biết lập trường của hai ông rồi.

    Ông nội thì cho rằng con gái nên dịu dàng mềm mại, nói năng nhỏ nhẹ và tập trung học sách đọc hiểu tri thức lễ nghĩa. Nhưng ông ngoại lại nghĩ con gái cũng nên tự biết bảo vệ bản thân mình, sau này không bị ai bắt nạt.

    Theo lí thuyết thì người nối nghiệp của võ quán nên là em trai mới đúng, nhưng khi ấy Cố An Lan như một cái ấm thuốc biết đi, còn yếu hơn cả Thời Thanh Ninh, vậy nên trách nhiệm này lại rơi vào tay cô.

    Rồi sau này ông nội qua đời, ba và mẹ trở mặt với nhau, chuyện li dị của hai người suýt nữa đã phải ra tòa xử lý, nếu không có anh cả trở về tiếp quản công ty.. Thôi bỏ đi, có vài chuyện không phải không muốn là được, nói ngắn gọn lại thì cô theo mẹ quay về nhà họ Thời, còn em trai Cố An Lan thì theo ba đến Bắc Thành.

    "Sao chứ, không cho kẻ sa ngã quay lại làm lại cuộc đời à? Học, học nữa, học mãi ấy?" Cố An Lan mặt dày không biết xấu hổ mở miệng.

    "Mấy câu này em đem đi dỗ ba với ông nội thì được chứ còn muốn lừa chị à? Không có cửa đâu." Thời Thanh Ninh nhét hai múi quýt vào miệng Cố An Lan cho cậu im miệng, cô cũng lười vạch trần lí do thực sự làm gì, ngẫm thêm một chút thì chỉ sợ có lẽ là đắc tội người nào rồi thôi.

    "Em muốn chuyển đến Lục Trung cũng được, nhưng phải đồng ý với chị 3 điều."

    "Ok, chị cứ nói đi, em nghe đây." Cố An Lan thấy có hi vọng rồi, lập tức nịnh nọt Thời Thanh Ninh, hết bóp vai lại đến rót nước.

    "Thứ nhất, không được gọi chị là chị khi đi học! Chị không muốn bị mọi người bàn tán lung tung. Thứ hai, không được đánh nhau với người khác, nếu không chị sẽ trừ tiền tiêu vặt của em. Thứ ba, chị không cần biết em có thực sự học tập nghiêm túc hay không, nhưng không được trốn học về sớm, phải đi học đầy đủ!" Thời Thanh Ninh nghiêm túc nói từng câu từng chữ.

    "Được được, em chắc chắn sẽ nhớ."

    Trở về thời điểm hiện tại, Thời Thanh Ninh lùi ra sau hai bước để giữ khoảng cách với Cố An Lan, cố đè giọng xuống: "Em đừng có đánh trống lảng nữa, đừng mơ đến tiền tiêu vặt tháng này nữa nhé."

    Nói xong, Thời Thanh Ninh vội vàng chạy đi mất, lúc xuống cầu thang suýt bị trẹo chân mấy lần, giống như bị ma đuổi.

    "Đừng mà, chị.. Bạn Thời ơi, tớ biết sai rồi!" Cố An Lan hoang mang, chẳng biết có chuyện gì xảy ra, đuổi theo được một đoạn mới nhìn thấy bóng người đang đứng dưới chân cầu thang.

    Phó Ngôn Thần ư?

    Cậu ta xuất hiện từ bao giờ vậy? Chẳng lẽ bà chị nhìn thấy cậu ta rồi mới "nói năng lung tung"?

    "Cậu.."

    Á! Vết thương ở khóe miệng đã nứt ra rồi, khi nãy chẳng thấy đau gì cả, nhưng bây giờ thì đau như bị lửa thiêu vậy. Cố An Lan nhìn thoáng qua Phó Ngôn Thần với vẻ khó hiểu, đầu lưỡi cọ lên xương hàm, tay đút túi đi xuống tầng.
     
    hp2602, BinBon 20092012, Helenn3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  8. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 3_2: Con thỏ nhỏ biết cắn người

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor Beta-er: Công Tử Như Họa

    Phó Ngôn Thần lên xe taxi, đến nhà hàng mà ông Thời đã nói để ông giới thiệu cháu ngoại của ông cho anh. Ngón tay anh hơi ma sát lên màn hình điện thoại, cuộc trò chuyện thứ hai gần đây nhất hiển thị cái tên Thỏ biết cắn người, trong mắt anh hơi có vẻ ngẫm nghĩ, khóe miệng cong lên thành một hình cung không rõ ràng lắm, anh khẽ nói: "Cô gái nhỏ xinh đẹp à?"

    Nói đến cũng lạ, anh mới chỉ gặp Thời Thanh Ninh được hai lần, nhưng ấn tượng của anh dành cho cô lại rất sâu sắc.

    Đầu tháng ba năm nào đó, ông ngoại dẫn anh đến Lâm Thành thăm một người thầy giáo già, cụ ấy chính là thầy dạy học ngày xưa của ông ngoại. Chắt trai của cụ kéo anh đến thư viện của trường để đọc sách, lúc đi ngang qua một con hẻm nhỏ bên cạnh trường hai người trông thấy có một đám con trai đang chặn đường một cô gái.

    Dưới ánh đèn đường mờ ảo, cô bạn ấy mặc một bộ đồng phục học sinh màu xanh trắng rất rộng, dáng người nhỏ bé chỉ khoảng mét năm mét sáu không hơn. Vạt áo dài đến tận đầu gối, tay áo thì trùm qua bàn tay cô, nhìn giống trẻ con lén mặc quần áo của người lớn vậy.

    Cô bị năm sáu tên con trai bao vây xung quanh, chẳng biết là do căng thẳng quá hay sao mà cô xắn tay áo mãi mới xong, lộ ra cánh tay mảnh khảnh trắng trẻo. Đôi mắt to tròn trên gương mặt nhỏ xinh của cô như đang tỏa sáng, hàng mi dài cong cong như cánh bướm hơi rung động, nhìn cô nhỏ bé như một chú thỏ con yếu ớt.

    Chẳng biết vì sao, anh tiến lại gần, được chứng kiến một cảnh tượng khó tin.

    "Tôi đã nói mấy người đừng có đụng vào tôi mà, oan có đầu nợ có chủ nên đây là do mấy người tự tìm đấy, đừng có trách tôi."

    Thời Thanh Ninh làm một loạt động tác trôi chảy không hề nao núng, nhanh chóng quật ngã cả đám, cuối cùng cô túm áo tên tóc vàng, ghì chặt cậu ta tường rồi nói vậy, có chút ảo não, cô chẳng thích đánh lộn chút nào!

    "Bạn, bạn này, chúng tôi biết sai rồi, xin bạn hãy bỏ qua cho chúng tôi!" Lúc này mặt tên tóc vàng đã có nhiều vết thâm tím, nửa mặt trái bị đánh sưng vù như bánh bao.

    Cậu ta nào biết cô nàng nhìn có vẻ yếu đuối dễ bắt nạt này lại khủng bố đến thế!

    Thời Thanh Ninh vỗ vỗ những hạt bụi trên bộ đồng phục, thản nhiên hỏi ngược lại: "Sao thế, cậu oan uổng lắm à? Rõ là mấy cậu lấy nhiều đè ít còn gì! Tôi.."

    Quét mắt qua một đám đang nằm vật vã kêu rên dưới đất, Thời Thanh Ninh đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy một thiếu niên mặc sơ mi trắng đã đứng ở đầu hẻm từ bao giờ, trong tay người đó còn đang cầm một quyển sách, nhìn lên trên nữa là một gương mặt tinh xảo đẹp đẽ, quả là một thiếu niên anh tuấn trong trẻo.

    Thời Thanh Ninh hơi sửng sốt, cô không biết thiếu niên này xuất hiện khi nào, thấy được những gì rồi, hơi lúng túng mấp máy môi. Lớn từng này rồi nhưng đây là lần đầu tiên cô thấy xấu hổ như thế, so với thiếu niên kia thì cô chẳng khác nào đồ con gái hung hăng ngang ngược suốt ngày chỉ biết đánh nhau.

    "Bạn gì ơi, cậu.." Cô - học sinh được điểm tối đa môn Ngữ Văn - không biết nên nói gì.

    Rồi người đó quay người đi mất, chỉ còn giọng nói lạnh lùng vang lên: "Tôi chỉ đi ngang qua thôi, cậu làm gì thì làm tiếp đi."

    Đến khi cô đuổi theo ra khỏi hẻm thì người thiếu niên kia đã biến mất rồi.

    Phó Ngôn Thần thực sự ngạc nhiên, đám con trai nọ không hề có cơ hội phản kháng khi đối mặt với cô gái kia, chuyện ban nãy cũng chỉ là một bên đánh một bên chịu đánh.

    Đây là lần đầu tiên anh gặp được thỏ biết cắn người.

    Lần thứ hai là ở kỳ thi toán học năm ngoái, Thời Thanh Ninh đã phô bày hết tài năng của mình, chỉ có một mình cô là nữ trong số 5 người đứng đầu. Dường như cô đã quên anh rồi, không hề căng thẳng chút nào, chỉ có tự nhiên phóng khoáng mà lễ phép gật đầu chào anh.

    Lần đầu là thỏ biết cắn người, lần thứ hai là thỏ dễ thương ngoan ngoãn, còn lần thứ ba.. Là giả vờ dịu dàng sao?

    Đúng là thú vị.

    Phó Ngôn Thần hơi mỉm cười, khóe miệng cong lên.

    Chưa tan học mà ông ngoại đã gọi điện cho Thời Thanh Ninh giục cô đến, nhưng gặp đúng giờ cao điểm lại thêm tài xế mới vào nghề, quãng đường chỉ tốn 20 phút đã bị kéo dài ra tận 40 phút.

    "Thời Thanh Ninh! Cháu đang ở đâu rồi, sao còn chưa đến? Có phải cháu và An Lan định cho ông ngoại leo cây không! Không được, hôm nay hai đứa nhất định phải đến đây."

    Thời Thanh Ninh nhận được cuộc gọi giục giã của ông ngoại ngay khi vừa bước chân vào nhà hàng: "Cháu đến rồi đây."

    "Cháu đợi Ngôn Thần một lúc đi, thằng bé đến rồi nhưng ông sợ thằng bé không biết đường."

    "Cũng có phải trẻ con đâu mà còn sợ lạc, mà khoan, ông vừa nói ai thế ạ?" Thời Thanh Ninh còn định hờn dỗi hai câu, đột nhiên phản ứng kịp, hơi run tay.

    "Ông chưa nói với cháu à? Cháu ngoại của ông Tần tên là Phó Ngôn Thần đó, hôm nay thằng bé cũng đến Lục Trung nhận lớp rồi đó, thành tích của thằng bé ưu tú lắm, chắc chắn sẽ vào chung lớp với cháu. Chẳng lẽ hai đứa chưa gặp nhau sao?" Nghe giọng nói hùng hồn của ông ngoại truyền ra từ điện thoại, Thời Thanh Ninh chỉ thấy đau đầu hơn.

    Phó Ngôn Thần, lại là Phó Ngôn Thần!

    Ông đã từng nói người đó họ Phó rồi, nhưng khi ấy cô chẳng hề để tâm.

    "Sao không vào đi?"

    Trong ánh nhìn hoảng hốt của Thời Thanh Ninh, Phó Ngôn Thần tiến lại gần, nói với vẻ giễu cợt.
     
    hp2602, BinBon 20092012Helenn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  9. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 4_1: Cậu không sống cùng sao?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor Beta-er: Công Tử Như Họa

    Nhà hàng này mang phong cách cổ điển, giữa các bàn được ngăn cách bởi một tấm bình phong khắc hoa rất đẹp, còn có mùi thơm đặc trưng của gỗ thoang thoảng. Không hề có sự xuất hiện của vật dụng nào quá hiện đại, bàn ghế màu đen trắng đồng bộ, thêm vài đồ trang trí làm bằng gỗ càng khiến cho nhà hàng nổi bật lên cảm giác giản dị của mình.

    Trong phòng riêng, Thời Thanh Ninh ngồi bên tay trái của ông, sống lưng thẳng tắp không cong vẹo, bức tường trước mặt cô treo một bức tranh sơn thủy, sau khi cô ngồi xuống thì mắt không rời khỏi bức tranh đó một giây phút nào, chỉ thiếu mỗi việc chuyển vào đó sống thôi.

    "Không hổ là cháu ngoại của Tần Hồng Văn, có được khí khái của ông ấy, giỏi lắm." Ông ngoại càng ngắm Phó Ngôn Thần càng hài lòng, tự tin vừa đủ không hề kiêu căng, bình tĩnh thong dong hơn thằng cháu ngoại công tử bột nhà mình nhiều. Đúng là chỉ có cháu gái là làm ông nở mày nở mặt được thôi, nên ông bèn quay sang bên cạnh: "Thanh Ninh à, sau này Ngôn Thần sẽ là bạn cùng lớp với cháu đó, phải quan tâm giúp đỡ thằng bé biết chưa."

    "Thanh Ninh?" Thấy cháu gái không trả lời, ông Thời nhíu mày: "Nghĩ gì vậy, ông ngoại nói gì cháu có nghe rõ không thế?"

    "A! Ông mới nói gì thế ạ?" Thời Thanh Ninh bị đẩy một cái mới hoàn hồn.

    Ông Thời nhắc lại: "Ông bảo là cháu đi học phải quan tâm đến Ngôn Thần, thằng bé vừa chuyển đến nên chưa quen được."

    "..."

    Thời Thanh Ninh cười gượng một tiếng, không biết nên khóc hay cười.

    Ông trời đang trêu cô sao? Phó Ngôn Thần chuyển đến học cùng lớp với cô ở Lục Trung thì cũng thôi đi, bây giờ, lại còn ở chung nhà với cô nữa!

    Vì sao đến lúc này cô mới biết ư, thực ra cô cũng rất hoang mang. Mấy ngày trước ông ngoại bảo cô đến sân bay đón Phó Ngôn Thần, nhưng cô quên mất vì bị Cố An Lan chọc tức. Sau đó cô và Phó Ngôn Thần liên lạc với nhau qua điện thoại, lẽ ra đã gặp mặt ở võ quán Thịnh Lăng nhưng cô lại nhận được tin của anh cả nói bà nội bị trúng gió té ngã rồi, nên cô phải vội vàng chạy đến, đi một lần hết 3 ngày.

    Ngay đến ngày học đầu tiên này cô cũng phải nhờ bạn thân qua nhà lấy hộ sách, không hề chạm mặt với Phó Ngôn Thần chứ đừng nói đến chuyện biết được anh chính là cháu ngoại của bạn ông.

    "Khi nãy Thanh Ninh vẫn nhìn mãi bức tranh sơn thủy kia, bởi vì thích câu thơ đề trên đó sao?" Phó Ngôn Thần nghiêng đầu nói, híp mắt nhìn Thời Thanh Ninh, giọng khàn khàn.

    Chẳng biết vì sao, anh muốn trêu chọc cô một chút.

    Thời Thanh Ninh nhìn thấy rõ vẻ trêu ghẹo trong mắt Phó Ngôn Thần, thế nhưng anh cho cô một cái thang để đi xuống, cô đương nhiên cũng phải thức thời một chút. Thời Thanh Ninh cong môi, nở một nụ cười thoải mái: "Đúng vậy, tôi vẫn luôn thích bài <Núi Chung Nam> của Vương Duy."

    Cô cũng không ngờ rằng thiếu niên trầm mặc lạnh lùng ngồi sau lưng cô cả ngày hôm nay lại được người lớn khen là đứa trẻ ngoan.

    Giả làm bé ngoan thôi mà, cô cũng biết.

    "Tôi, cũng, rất, thích."

    Phó Ngôn Thần cố ý chậm rãi nhả từng chữ, nhìn sâu vào mắt Thời Thanh Ninh. Bây giờ trên người cô không phải bộ đồng phục nữa mà là một chiếc áo phông màu trắng in hoa, ống tay áo màu đen, càng tôn lên sự trắng trẻo của làn da cô.

    Khuôn miệng anh đào nhỏ nhắn dưới sống mũi thanh tú hơi mím lại, rồi nở một nụ cười ngọt ngào, đóng rất tròn vai một chú thỏ ngoan ngoãn.

    "Ha ha, thật sao?"

    Thời Thanh Ninh cười đến mức cơ mặt hơi co giật rồi. Cô rời mắt đi, liếc nhìn đồng hồ đeo tay rồi đứng dậy lấy quyển thực đơn mang đến trước mặt ông ngoại, cố gắng dời đề tài: "Ông ngoại ơi, có khi thằng nhóc An Lan kia không đến đâu, hơn nữa bọn cháu.. Ba người đều học chung một trường mà, còn nhiều cơ hội để gặp mặt nữa. Ông gọi món đi ạ, cháu đói rồi~"

    Nói xong, lại quay sang nhìn thiếu niên đã tự hủy thiết lập lạnh lùng: "Còn về chăm sóc thì cháu đã biết rồi."

    Phó Ngôn Thần cụp mí mắt xuống, cười xấu xa: "Vậy sau này phải phiền Thanh Ninh để mắt đến tôi nhiều hơn rồi."

    Thỏ ngốc này, để mắt không có nghĩa là chỉ giáo.

    Lúc ba người rời khỏi nhà hàng đã là chín rưỡi tối, lúc đi ngang qua võ quán ông Thời đã cho dừng xe, bảo là có chuyện cần làm nên Thời Thanh Ninh và Phó Ngôn Thần hãy về trước đi, dặn thêm rằng phải đi ngủ sớm để mai còn đi học.

    Khu nhà u Uyển nằm ở phía sau của võ quán, đi bộ chỉ mất mười phút hơn là đến nơi. Khu u Uyển là một khu nhà đã cũ hơn rất nhiều so với các khu khác mới được xây dựng nên nó không có thang máy, phải đi cầu thang bộ.

    Nhà ở tầng 4 cũng không phải quá cao, nhưng tuổi tác của ông càng lúc càng lớn, gân cốt thân thể cũng chẳng còn được như xưa nên đi lại cũng khó khăn. Thời Thanh Ninh đã từng đề nghị đi mua nhà ở dưới tầng thấp hơn, hoặc mua ở chỗ nào có thang máy cũng được.
     
    hp2602, BinBon 20092012Helenn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  10. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 4_2: Cậu không sống cùng sao?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edior + beta-er: Công Tử Như Họa

    Nhưng ông Thời lại không đồng ý, nói là khu nhà này ở gần võ quán hơn, đi lại thuận tiện hơn nữa đi thang bộ mỗi ngày còn có thể nâng cao thể lực.

    Nói thêm mấy lần rồi nhưng ông ngoại vẫn không thay đổi ý kiến, Thời Thanh Ninh cũng đành từ bỏ.

    "Mau vào đi, cái cửa sắt bên ngoài này lúc được lúc không, mở cửa ra mệt lắm."

    Thời Thanh Ninh đứng trước cánh cổng sắt bên ngoài khu nhà, dùng sức đẩy vào rồi mới tra chìa khóa vào để mở ra.

    Sống ở khu nhà cũ là vậy đấy, có nhiều thứ đã cũ kỹ lắm rồi, cái cổng bên ngoài này đã được hỏng một thời gian nhưng mãi đến vài tháng trước có người bị trộm viếng thăm, báo lên ban quản lý thì mới có người đến sửa lại.

    Phó Ngôn Thần mỉm cười, bước lại gần phía sau lưng Thời Thanh Ninh, vươn tay phải ra đẩy cửa sắt, giọng nói trầm khàn vang lên: "Ưu tiên con gái trước."

    Bỗng nhiên bị bao phủ bởi một luồng hơi thở nam tính xa lạ, Thời Thanh Ninh không dám thở mạnh, nhanh chóng rút chìa khóa ra chạy thẳng lên nhà, mở toang cửa ra rồi đóng sầm lại, một loạt động tác liền mạch trôi chảy.

    Nhưng cánh cửa mới đóng được hai giây đã được mở hé ra, rõ ràng là đang để cửa chờ người đi sau.

    Phó Ngôn Thần đang lên đến tầng ba, nghe thấy tiếng cửa đóng mở liên tiếp, khóe mắt nhiễm ý cười.

    Thỏ con đang xấu hổ sao?

    Một căn hộ 100 mét vuông vốn đã không rộng mấy, khi lắp ráp phải cố tình lấy một ít của phòng khách và phòng ăn ra để làm thành một phòng đọc sách. Bây giờ Phó Ngôn Thần đến ở chung nên ông ngoại đã sắp xếp phòng sách lại thành phòng ngủ cho Phó Ngôn Thần.

    Thời Thanh Ninh đẩy cửa phòng mình, quả nhiên đã có một chồng sách và tài liệu đang chờ cô trên bàn học, cô chỉ có thể thở dài đầy bất đắc dĩ, tiện tay đặt túi vải xuống ghế, nhìn qua nhìn lại một lúc rồi mới quyết định sẽ tạm để sách lên trên giường. Vừa dọn dẹp xong xuôi thì Thời Thanh Ninh nghe thấy có tiếng gõ cửa vang lên.

    Phó Ngôn Thần đang đứng bên ngoài chắc có lẽ là đã tắm rửa xong rồi. Đầu tóc còn chưa kịp khô, trên người mặc một bộ đồ ngủ màu xám nhạt, chân đi một đôi dép tông. Dáng đứng của anh rất thoải mái, vừa chìa tay ra trước mặt Thời Thanh Ninh vừa nở một nụ cười lười biếng.

    Tóc mái của anh lòa xòa trước mắt, anh đưa đôi mắt đen láy nhìn về phía Thời Thanh Ninh, bình thản nói: "Tôi sang lấy đáp án."

    Thời Thanh Ninh không hiểu có chuyện gì xảy ra, đang muốn hỏi đáp án nào thì chợt nhớ đến lời giáo viên Vật Lý nói lúc chiều, cô nhìn Phó Ngôn Thần với một ánh mắt khó tả, hỏi ngược lại: "Có vẻ cậu không cần đâu."

    Bình thường điểm kiểm tra Vật Lí hàng tháng cô đều đứng hạng nhất, giáo viên Vật Lí thường để cô sao chép ra một bản đáp án hoàn chỉnh, sau đó đem đi photo rồi chia cho các lớp khác để trao đổi kết quả học tập giữa các lớp với nhau.

    Nhưng Phó Ngôn Thần là ai?

    Bản thân cậu ta đã là một quyển giải bài tập biết đi rồi, còn cần đến đáp án của cô sao? Đang kể chuyện cười à?

    "Sao lại không cần?" Phó Ngôn Thần dựa vào cửa, hơi mím môi lại, nụ cười trên khóe môi có chút xấu xa: "Hay là Thanh Ninh không muốn cho?"

    "..."

    "Nếu làm bài có chỗ nào không hiểu thì em cứ đi tìm Thời Thanh Ninh để học hỏi, cũng nên sang học tập em ấy nhiều chút, không biết thì dựa cột mà nghe.." Phó Ngôn Thần chậm rãi thuật lại lời giáo viên Vật Lí đã nói trong tiết học ngày hôm nay, mắt vẫn chăm chú nhìn Thời Thanh Ninh. Anh thấy vẫn chưa thấm tháp gì, bèn đổi giọng: "Vừa nãy Thanh Ninh còn hứa với ông là sẽ để mắt đến tôi, nhưng có vẻ là tôi, nghĩ, nhiều, quá, rồi."

    Phó Ngôn Thần còn cố tình nhấn vào bốn chữ cuối cùng, vào tai Thời Thanh Ninh lại nhiều thêm chút tủi thân, nhưng mà vẻ mặt cậu ta cứ nhơn nhơn thế kia, tủi thân ở chỗ nào?

    Rõ ràng là đang làm màu!

    "Rồi rồi cậu đừng nói nữa, tôi đưa, tôi đưa, được chưa?" Thời Thanh Ninh không chịu được nữa, cắt lời Phó Ngôn Thần. Cô quay vào trong phòng lấy bài kiểm tra Vật Lí ra khỏi túi, rồi lại rút ra ba tờ từ trong tập bản nháp, đưa cho Phó Ngôn Thần: "Nhớ xem xong thì trả tôi đấy." Cô còn phải đem đi photo nữa.

    Nhìn ba tờ giấy viết đầy đáp án, Phó Ngôn Thần ngước mắt nhìn lên, chậm chạp nói: "Thực ra tôi không cần đáp án, tôi chỉ muốn sang xem Thanh Ninh.."

    ".. Cậu!" Thời Thanh Ninh bị thả thính bất ngờ, mặt mũi đỏ bừng, cô đưa tay ra giật lại tập đáp án trong tay Phó Ngôn Thần. Nhưng câu nói tiếp theo của người nào đó khiến cho Thời Thanh Ninh như hóa đá tại chỗ, sắc mặt lúc trắng lúc đỏ, rồi đột ngột đóng sầm cửa lại!

    [Sau này đừng thở gấp như thế nữa!]

    Ngoài cửa, Phó Ngôn Thần nghe thấy tiếng kêu gào nho nhỏ của cô gái, không những không giận mà còn bật cười: "Lúc thỏ con xấu hổ cũng đáng yêu lắm."

    Phó Ngôn Thần quay về phòng, gương mặt trắng trẻo đỏ bừng lên của cô gái nhỏ lại hiện ra trước mắt, anh bất giác cong môi lên cười. Nhưng chẳng biết nghĩ đến đâu, nụ cười đó lại bị vẻ lạnh lùng thay thế.

    "Tôi chỉ muốn sang xem Thanh Ninh giải bài tập bằng cách khác thôi mà."

    "A! Xấu hổ quá đi."

    Thời Thanh Ninh làm ổ trên giường, nắm ôm gối gõ đầu, cực kỳ ảo não. Rồi lại thấy may mắn vì mình không nói gì, nếu không.. Lúc đó mới là xấu hổ thực sự đấy. Mười phút sau gương mặt cô mới trở lại bình thường.

    Vì trong nhà đột nhiên có thêm một người nên Thời Thanh Ninh vẫn luôn bị mất ngủ.

    Giữa trưa ngày hôm sau, trong quán nước bên ngoài trường học, Lục Phi Nhi ngồi đối diện với Thời Thanh Ninh, hai ly đá bào ô mai được đặt ở trên bàn mãi nhưng chẳng ai uống, đá bào đã bị tan thành nước hết rồi.

    Nghe Thời Thanh Ninh kể xong, Lục Phi Nhi vỗ bàn đầy kích động: "Trời ơi là trời, để tớ ngẫm kỹ lại đã, ý cậu là Phó.." Cô nàng nhìn xung quanh một lượt, thấy hầu hết đều là học sinh thì nhỏ giọng nói: "Khụ khụ, cái người kia đang ở nhà cậu, tức là hai người đang sống chung sao?"

    "Vào tiết kiểm tra bài tập về mắt hôm nay, tớ đã lén trà trộn vào đội kiểm tra kỷ luật để chạy sang lớp cậu nhìn một cái rồi, đúng là đẹp trai quá đáng luôn." Lục Phi Nhi ôm má, ra vẻ si mê, không đợi Thời Thanh Ninh nói gì đã tiếp ngay: "Trên diễn đàn của trường chỉ đăng được góc nghiêng của Phó Ngôn Thần thôi, ban đầu tớ cứ tưởng là do góc chụp, ai ngờ nhìn bên ngoài còn đẹp hơn ảnh chụp nữa."

    Thời Thanh Ninh trả lời tin nhắn Wechat xong, bây giờ cô mới ngẩng đầu lên nhìn bạn thân của mình. Cô biết mà, Lục Phi Nhi làm hội trưởng hội học sinh không cần phụ trách vấn đề kỷ luật, vậy mà hôm nay cô nàng lại đeo băng đỏ trên tay áo rồi lượn lờ trước phòng học lớp cô, quả nhiên là có âm mưu.

    Người bạn thân này của cô là một người yêu cái đẹp, đi ngoài đường nhìn thấy trai đẹp lập tức đứng ngay đơ đã là chuyện thường như cơm bữa: "Cậu ta đang ở chung với tớ thật, nhưng cậu đừng có đi tuyên truyền lung tung đấy, tớ không muốn bị mọi người bàn ra tán vào đâu."

    "Ninh Ninh dấu yêu của tớ ơi, nhà cậu có còn phòng nào trống không? Nếu cậu không ngại thì cho tớ sang ở nhờ mấy ngày nha? Tớ ngủ chung với cậu cũng được. Chỉ cần nghĩ đến việc được ở chung với trai đẹp dưới một mái nhà, ôi chao, tớ nằm mơ cũng có thể cười tỉnh luôn đó!"

    Thời Thanh Ninh từ chối một cách vô tình: "Không có đâu."

    "Đừng vô tình như thế mà, nghĩ kĩ thêm chút nữa đi!" Lục Phi Nhi bĩu môi, lắc lắc cánh tay Thời Thanh Ninh.

    "Khỏi cần nghĩ." Thời Thanh Ninh giả vờ cười ha ha hai tiếng, gạt tay Lục Phi Nhi ra, tình cờ thấy một nam sinh vừa mới bước vào thì lập tức cúi gục xuống.

    Quán nước chỉ có một cửa ra vào thôi, bây giờ cô mà đi ra thì không phải là sẽ bị gặp trúng ư?

    Thấy Thời Thanh Ninh đang cư xử không bình thường, Lục Phi Nhi quay đầu lại nhìn một cái, rồi bật cười: "Đã một năm rồi đó, cậu ta vẫn còn đang theo đuổi cậu à?"
     
    hp2602Helenn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  11. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 5_1: Sao cậu ấy lại mắng mình?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor + beta-er: Công Tử Như Họa

    Đào Dục, cán bộ môn Toán học của lớp 2 khoa tự nhiên, thành tích học tập ưu tú, luôn nằm trong top 5 người có thành tích cao nhất của toàn khối 12. Là người được sinh ra trong một gia đình thư hương danh giá, hơn nữa tính cách của anh ta cũng ôn hòa, đi học có khá nhiều người theo đuổi. Nhưng chẳng biết thế nào, từ năm lớp 11 trở đi anh ta như bị vong nhập vậy, ngày nào cũng mua trà sữa tặng cho Thời Thanh Ninh, đều như vắt tranh.

    Giờ thì cả lớp đều biết Đào Dục đang theo đuổi Thời Thanh Ninh.

    Lục Phi Nhi chống cằm, nhìn bạn thân đang rụt cổ lại như đà điểu, cô nàng hơi híp đôi mắt xếch xinh đẹp lại, thấy Đào Dục đang đứng thanh toán ở bên kia, nhăn mày: "Sao cậu ta cứ đinh ninh là cậu thích trà sữa nhỉ? Mua hẳn một năm luôn mới sợ chứ. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực thì không phải ai cũng kiên trì được đến vậy đâu."

    Nếu Đào Dục này có điều gì nên khắc phục thì là ngại ngùng quá mức, đứng nói chuyện với con gái cũng lắp ba lắp bắp, đã thế còn là trai ngành kỹ thuật điển hình.

    Nhưng được cái là nhìn đẹp trai~

    "Tớ biết đâu được."

    Thời Thanh Ninh cúi đầu dở khóc dở cười. Ban đầu cô cũng chẳng biết Đào Dục đang có ý với mình đâu, mãi sau 3 ngày liên tiếp đều nhận được trà sữa thì cô mới sinh nghi. Vậy nên cô đã từ chối khéo cậu ta, nhưng cậu ta chẳng quan tâm. Đến khi cô khẳng định mình đang tập trung vào việc học không rảnh để yêu đương mà Đào Dục vẫn cố chấp như cũ, cô biết làm thế nào đây?

    "Từ chối khéo nghe không hiểu rồi, chẳng lẽ đến từ chối thẳng thừng cũng không hiểu luôn sao? Cái tên Đào Dục này đúng là.." Tứ chi phát triển.

    Thời Thanh Ninh không quay đầu lại, nỗ lực làm cho bản thân giảm độ tồn tại xuống mức thấp nhất, nhẹ giọng hỏi Lục Phi Nhi: "Cậu ta đi chưa thế?"

    Nếu biết anh ta phiền phức thế này thì cô còn ra mặt làm gì nữa, cứ làm như không thấy đi là xong chuyện.

    "Biết rồi mà còn hỏi?" Lục Phi Nhi cụp mắt, không sợ lưu manh chỉ sợ lưu manh có văn hóa: "Thanh Ninh ơi là Thanh Ninh, cậu sắp gặp chuyện phiền toái rồi."

    "Hả? Sao thế?"

    "Hình như Đào Dục đã nhìn thấy cậu rồi kìa, đang đi sang bên chỗ mình đó." Lục Phi Nhi nhìn lướt qua một người, cô nàng nhớ rõ, cậu ấy tên là Đường Dật, cũng học lớp 2 khoa tự nhiên, có "thành tích" chuyên gia đi học muộn về sớm, tuần nào cũng được nêu tên trước cờ, cũng có thể coi là một người "nổi tiếng".

    Đường Dật học cùng lớp với Đào Dục, đương nhiên sẽ ủng hộ cậu ta.

    Bạn thân nói thế, Thời Thanh Ninh lập tức biến sắc, vừa ngồi thẳng người lên thì nghe thấy giọng nói của Đào Dục: "Trùng, trùng hợp quá phải không bạn học Thời, bạn, bạn cũng ở đây sao?"

    Thời Thanh Ninh thở hắt ra, thấy đám học sinh xung quanh đều vểnh tai lên để hóng trò vui thì cũng chỉ đành gật đầu với Đào Dục một cái. Nam sinh trước mắt cô đeo kính, mặc bộ đồng phục học sinh rất chỉnh tề, đi một đôi giày trắng tinh, nhìn lịch sự tao nhã, tay phải đang cầm một cốc trà sữa nguyên chất, mỉm cười xấu hổ nhìn cô.

    Khi va phải ánh mắt của cô thì anh ta hơi lùi về sau một bước, do dự vài giây xong thì cũng gom hết dũng khí lại cẩn thận để cốc trà sữa lên bàn cô, nói rất nhỏ: "Mời, mời bạn uống."

    "Cảm ơn." Thời Thanh Ninh nhíu mày, lễ phép nói câu cảm ơn.

    Đào Dục không bỏ lỡ bất cứ cử động nào của cô cả, đứng hoang mang tại chỗ, không phải cô ấy thích uống trà sữa sao?

    Điện thoại trong túi rung lên làm anh ta hoàn hồn, nhưng chưa lấy ra xem ngay, khi nhìn lướt qua màn hình điện thoại của Thời Thanh Ninh thì ánh mắt hơi tối đi.

    Cô ấy lại chuyển khoản lại cho mình rồi.

    Như thường lệ.

    Ngày trước Thời Thanh Ninh muốn thêm bạn với Đào Dục làm anh ta mừng rỡ khôn nguôi, nhưng sau khi thấy cô chuyển khoản lại cho mình lập tức như bị tạt một gáo nước lạnh. Anh ta hiểu rõ, cô gái này đang dùng phương pháp đó để nói cho anh ta biết mối quan hệ của hai người chỉ là bạn học bình thường mà thôi.

    "Tôi còn có việc cần làm, đi trước đây." Thời Thanh Ninh nhìn thẳng vào mắt Đào Dục một lần nữa, nghiêm túc nói: "Tôi không thích trà sữa lắm đâu, cậu đừng mua nữa."

    Đào Dục sững sờ, hỏi lại trong vô thức: "Vậy cậu thích gì? Lần, lần sau tớ sẽ.."

    "Thực sự không cần đâu, cảm ơn cậu." Thời Thanh Ninh nghe loáng thoáng thấy có người đang bàn tán gì đó, đại loại là chê cô không biết điều rồi không xứng với Đào Dục linh tinh. Nhưng Thời Thanh Ninh chỉ muốn đi khỏi đây, càng thanh minh càng giống như lời thú tội, thà không giải thích còn hơn.

    Ngay khi cô đang phân vân không biết có nên xách cốc trà sữa theo không thì Lục Phi Nhi đã nhanh tay cầm lấy nó, uống một ngụm không hề khách sáo. Cô nàng nói tỉnh bơ: "Tôi đang khát nước đây, cốc trà sữa này của Đào Dục cậu đến đúng lúc lắm~"

    Lục Phi Nhi cố tình kéo dài thời gian, đến khi Thời Thanh Ninh ra khỏi quán nước rồi mới xách túi lên, đi ngang qua trước mặt Đào Dục rồi ra vẻ thần bí mà nói: "Ngày ngày kiên trì sẽ làm cho con gái cảm động, nhưng với điều kiện tiên quyết là người ta cũng thích cậu, nếu không thì.. Sẽ bị phản tác dụng đó~"

    Nghe xong, cả người Đào Dục cứng đờ.

    "Cậu không nhìn thấy sắc mặt của Đào Dục lúc đó đâu, tái mét luôn ấy. Thời Thanh Ninh cậy mình được Đào Dục thích nên ra vẻ cành cao chứ gì? Hứ, được theo đuổi lâu thế mà không thèm đáp lại người ta, muốn lừa Đào Dục chắc rồi. Chậc chậc, không ngờ Thời Thanh Ninh lại mưu mô thế đấy."

    "Đào Dục theo đuổi Thời Thanh Ninh hơn một năm rồi còn gì, cậu ta có thích hay không thì cũng phải nói chứ, quá đáng thật."

    Đột nhiên cửa lớp bị một quả bóng rổ đập văng ra, vang lên một tiếng "Rầm" cực lớn. Hai nữ sinh đang ngồi trò chuyện bị dọa sợ xanh mặt, một trong hai người - Lâm Linh - vội vàng đứng dậy muốn né, nhưng lại va phải góc bàn, làm cho sách vở rơi tán loạn.

    "Xin lỗi, tôi trượt tay."

    Phó Ngôn Thần mặc một chiếc áo phông trắng bước đến, áo đồng phục được anh vắt trên vai, cả người toát ra một hơi thở lạnh lẽo, lạnh nhạt liếc qua hai nữ sinh kia.

    Hứa Minh đi ngay sau Phó Ngôn Thần, đương nhiên biết người nào đó không hề trượt tay.

    Hứa Minh nhìn lướt qua Lâm Linh một cái, chỉ bĩu môi cúi xuống nhặt quả bóng lên mà không nói gì. Cậu chàng cũng nghe thấy những gì hai người đó nói, nhưng là người ngồi ngay sau lưng Thời Thanh Ninh, Hứa Minh biết sự thật không phải như vậy.
     
    hp2602Helenn thích bài này.
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười 2020
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...