Đam Mỹ Bạn Trai Là Cảnh Sát Không Tồi - Thập Tam Cửu Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi Thập Tam Cửu Nguyệt, 7 Tháng tư 2020.

  1. Chương 10:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi thống nhất một lần nữa về kế hoạch này Triệu Kỳ Nhiễm quay lại đơn vị làm việc như bình thường.

    Vụ án mà tổ anh đang điều tra đương nhiên là vụ án của Lâm Di Hòa nên khi nghe nói có manh mối tuy anh có chút bất đắc dĩ trước kế hoạch của Tiêu An Nhược nhưng trong lòng anh vẫn có một chút mong chờ về chuyện này.

    Là một người cảnh sát đưa dân thường vào làm con mồi là cấm kỵ nhưng không hiểu sao khi đối diện với yêu cầu của Tiêu An Nhược anh lại không thể nói chuyện dứt khoát như đối với cấp dưới được.

    Với tính cách của Triệu Kỳ Nhiễm nếu kế hoạch đó là của một cấp dưới đưa ra anh sợ đã nhảy bổ vào cho người đó một trận nhớ đời. Ba cái kế hoạch tào lao, nhưng có lẽ trong anh cũng có chút gì đó muốn thử thách cậu thiếu niên này!

    Ngày hôm sau trong cuộc họp như thường lệ anh phân công công tác điều tra cho từng người, nhưng không giống bình thường anh để lại ba cấp dưới anh coi trọng nhất cùng anh đi điều tra mối quan hệ của Lâm Di Nguyên, mọi người điều rất ngạc nhiên các mối quan hệ từ thân đến không thân của Lâm Di Nguyên điều đã tra rồi, sao sếp lại còn muốn đích thân đi tra nữa.

    Thấy mọi người tỏ rõ sự thắc mắc, Triệu Kỳ Nhiễm gợi ý người anh muốn điều tra là Lâm Vọng – em trai của Lâm Di Nguyên, sau khi Lâm gia xảy ra chuyện Lâm Vọng lại là người được lợi nhất, hơn nữa khi hắn tiếp quản công ty lại có vẻ rất thành thục mọi chuyện trong khi chưa bao giờ tiếp xúc với loại công việc này, như có sự chuẩn bị trước.

    Mọi người khi nghe xong cũng điều thể hiện sự "có lý" trên khuôn mặt, không phải chỉ vụ này, dường như đối với tất cả các vụ án ban đầu khi điều tra họ điều phải xem "Liệu ai sẽ được lợi sau vụ việc này?" để làm đường lối điều tra tiếp theo.

    Kết thúc cuộc họp ai mới đi làm việc nấy, Triệu Kỳ Nhiễm cùng ba người khác trong tổ một đường chạy đến tỉnh B.

    Lâm thị có cơ nghiệp tại tỉnh A, nhưng Lâm Vọng từ trước điều hoạt động tại tỉnh B nên Triệu Kỳ Nhiễm bảo họ đến tỉnh B cũng không ai nói gì.

    Còn Triệu Kỳ Nhiễm cùng Tiêu An Nhược thống nhất kế hoạch, anh sẽ lại gần khu vực của căn biệt thự để có thể tiếp ứng nhanh nhất.

    Sở dĩ anh không thể nào chạy thẳng đến biệt thự vì nó quá vô lý, anh không thể bảo cấp dưới chạy đến một căn biệt thự trong rừng để điều tra được, hơn thế nữa nếu xuất hiện nhiều người bọn cướp sẽ nghi ngờ trước sự xuất hiện của Tiêu An Nhược.

    * * *

    Nhìn bản thân mình từ trên xuống dưới Tiêu An Nhược không khỏi cảm thán:

    "Đây có lẽ là lần đầu tiên trong đời cậu ăn diện như thế!"

    Chiếc đồng hồ mấy vạn là quà sinh nhật của Tiêu phụ cậu chưa đeo một lần nào, vì đối với một sinh viên tại một ngôi trường có chút tiếng tăm như vậy là quá nổi. Đôi giày leo núi trên chân là vật "vạn người mê" cũng là quà tặng của Tiêu phụ, cậu không mang chỉ vì sợ dơ, cũng phải lấy ra.

    Toàn thân không khỏi thoát ra mùi vị người lắm tiền, khiến cậu liên tục gật gù. Còn bác Phúc thì hết hồn cứ theo sau cậu lải nhải liên hồi "Cậu chủ đi hẹn hò sao? Cậu đi gặp bạn sao? Cậu còn trẻ không cần vội! Loại con gái chỉ thích những thứ này, ai ya không xài được đâu!", liên tục liên tục như thế.

    Không thể giải thích rõ mọi chuyện, Tiêu An Nhược đánh lạc hướng lão nhân gia rồi chuồn khỏi đó!

    * * *

    Tiêu An Nhược cùng Lục Minh đến tỉnh B, trên đường cả hai cùng Triệu Kỳ Nhiễm thống nhất kế hoạch một lần nữa. Khi tiến vào con đường dẫn đến biệt thự cùng lúc hai xe của Lục Minh cùng Triệu Nhiễm Kỳ lướt qua nhau, Tiêu An Nhược nhìn sang bắt gặp Triệu Kỳ Nhiễm làm cho anh coi tư thế sẵn sàng rồi vụt qua mất.

    "Dừng ở đây một chút! Hai cậu đi mua chút gì ăn đi, cũng trễ rồi!" Hất cằm ra hiệu cho hai người phía sau, Triệu Kỳ Nhiễm dừng lại dưới bóng một cây xanh lớn.

    "Ở phía trước có quán ăn mà, sao chúng ta không đến đó mà phải dừng ngoài đây chứ?" Một cấp dưới thấy lạ lên tiếng.

    Triệu Kỳ Nhiễm sao lại không biết chuyện mình đang làm vô lý đến mức nào chứ. Nhưng Tiêu An Nhược đi vào chảo lửa, ai biết đâu được chậm trễ vài giây thôi chuyện gì sẽ xảy ra chứ!

    Thật là chán nản! Triệu Kỳ Nhiễm bắt đầu có một chút hối hận đối với việc đã đồng ý kế sách của Tiêu An Nhược.

    Với vị trí của Triệu Kỳ Nhiễm trong sở cảnh sát hay Triệu gia tại A thị thì có dư lý do để anh có thể xông vào một ngôi biệt thự nhỏ nhoi đó, nhưng anh vẫn có phần ủng hộ ý kiến Tiêu An Nhược đưa ra. Chắc lúc đó anh bị điên rồi!

    "Không có nhiều thời gian nhâm nhi trà nước đâu, mua rồi đem lên xe ăn cho lẹ rồi còn đi điều tra."

    "Vậy để em đi được rồi!" Người nhỏ tuổi hơn lên tiếng, bước ra khỏi xe cậu còn không khỏi cảm thán "Sếp Triệu quả như trong truyền thuyết, là người nghiêm túc trong công việc đến mức một bữa cơm cũng không quan trọng". Nếu cậu thiếu niên biết rõ ngọn nguồn mọi chuyện có lẽ cậu sẽ tự vả vào mặt mình mất.

    * * *

    Quay lại phía Tiêu An Nhược, Lục Minh đưa cậu đến cách căn biệt thự khoảng 300m rồi dặn dò cậu đủ thứ mới rời đi. Nhìn theo hướng Lục Minh rời khỏi Tiêu An Nhược vuốt vuốt khuynh áo khẽ cười:

    "Có thứ đồ chơi hay vậy mà giấu, đúng là không đáng tin."

    Nói đoạn cậu từ từ tiếp cận căn biệt thự, ai cũng không biết nhưng thật ra cậu cùng Lâm Di Hòa đang song hành cùng nhau đấy!

    Đoạn đường 300m không phải dài cũng không phải ngắn, balo trên vai Tiêu An Nhược bị cậu nhét đủ thứ vào cho thật nặng. Tay thì cũng khéo cầm theo một nhánh cây, đối với một thiếu gia như cậu vậy thôi cũng đủ chật vật rồi!

    Cách căn biệt thự chừng vài bước chân nữa thôi, Tiêu An Nhược nhìn đáng thương không kém. Mồ hôi nhễ nhại, trên người hề hề bẩn, đứng trước căn biệt thự Tiêu An Nhược hít một hơi thật sâu, bước vào trong.

    Tác giả: Truyện sẽ được đăng cố định vào tối thứ Hai và thứ Năm. Nếu như có gì ngoài dự kiến mình sẽ thông báo vào chương trước đó!

    Mọi người có ý kiến gì về cốt truyện có thể nói với mình trong mục Thảo Luận nha, ví dụ như: Có tình tiết vô lý, có giai thoại kỳ lạ hay tất cả những thứ khác. Mình rất vui lòng tiếp nhận!

    Cảm ơn mọi người đã ủng hộ!
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  2. Chương 11:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chuông cửa vang vài hồi thì có người ra mở cửa, Lâm Di Hòa vừa thấy người ra mở cửa là ai thì không tránh khỏi có chút run sợ. Không hỏi cũng biết đây có lẽ là một trong những tên đã gây ra chuyện đó!

    Tiêu An Nhược ra hiệu cho Lâm Di Hòa bình tĩnh rồi quay sang đối diện người trước mặt, nhìn từ trên xuống thì chỉ có bốn chữ "Cao, to, đen, hôi" đã vậy còn sắm thêm một cái hình xăm to tổ chảng trên cánh tay.

    Đúng chuẩn người xấu rồi!

    "Cậu tìm ai?" Người đàn ông tránh gằn giọng hỏi.

    "À, chuyện là như thế này. Tôi đang đi leo núi theo đoàn thì bị lạc, điện thoại lại hết pin, tôi đã đi quanh quẩn rất lâu vẫn không tìm được đường quay lại đó! Đại ca, có thể cho tôi mượn điện thoại gọi một cuộc không?"

    Vừa nói Tiêu An Nhược cũng không khỏi cốgây chú ý, tay khẽ để lộ chiếc đồng hồ mạ vàng, tay còn lại cầm chiếc điện thoại đời mới ra phẩy phẩy.

    Cậu còn thuận tiện mở ví tiền ra đưa cho họ coi giấy tờ tùy thân nhằm chứng minh mình không phải người khả nghi nhưng thực ra là muốn cho họ thấy số tiền trong ví của cậu.

    Tiêu An Nhược thầm nghĩ "Đã thả mồi như thế mà vẫn không dính câu, thì mình lại thành ra giống người xấu hơn họ ấy chứ!"

    Tiếng nói chuyện của hai người cũng đánh động những người còn lại trong nhà. Một tên trong đó nhìn thấy cậu trong đôi mắt ánh lên một chút nghi hoặc song lại quay người đi.

    Trong lúc tên trước cửa còn mảy may suy nghĩ, Tiêu An Nhược ra hiệu cho Lâm Di Hòa đi vào căn nhà trước. Cùng lúc thì tên to con cũng lên tiếng đồng ý cho cậu mượn điện thoại.

    * * *

    Lục Minh cách căn biệt thự không xa đang chăm chú nghe cuộc đối thoại của hai người thông qua thiết bị ghi âm mini trên áo Tiêu An Nhược. Có lẽ mọi chuyện đang đi đúng theo kế hoạch.

    Lục Minh bây giờ với dáng vẻ cà lơ cà phắc mà mọi người hay thấy là cách cả một trời một vực. Sự bình tĩnh hiếm thấy làm cho đường nét khuôn mặt hắn nổi bật thấy rõ, nhưng thật ra bên trong hắn đã sắp không kìm chế được nữa rồi.

    Một khi cánh cửa của căn biệt thự khép lại thì sự nguy hiểm của Tiêu An Nhược lại tăng thêm một đoạn. Ngón tay Lục Minh đang để không rời mục kết nối liên lạc trên điện thoại, và Triệu Kỳ Nhiễm ở đầu kia của đoạn đường cũng như thế!

    * * *

    "Điện thoại ở bên kia! Cứ tự nhiên." Tên to con chỉ hướng chiếc điện thoại bàn cho Tiêu An Nhược rồi tránh đi.

    Tiêu An Nhược cũng theo kịch bản gọi điện đến một số điện thoại khác của Lục Minh nói về tình trạng của cậu, rồi ra vẻ như sẽ chờ người đến đón.

    Trong phòng khách ba người đàn ông đang ngồi trên sofa, nhìn thấy Tiêu An Nhược đi ra cũng khách sáo chào hỏi.

    "Người của đoàn cậu có biết đường đến đây không? Chúng tôi có xe có thể cho cậu đi nhờ" Tên mang ánh mắt nghi hoặc khi nãy lên tiếng trước.

    "Không cần đâu, tôi đã chỉ đường cho họ đến đây rồi. Có thể cho tôi ở đây đợi một chút không?" Tiêu An Nhược cố gắng trò chuyện một cách tự nhiên nhất, chỉ cần Lâm Di Hòa xác định có vấn đề cậu sẽ lấy cớ chuồn khỏi đây ngay.

    "Vậy sao?"

    "Tôi có chút hậu ta mọi người, cũng nhờ mọi người mà mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa." Tiêu An Nhược lấy trong ví ra vài tờ đỏ chót đưa trước mặt ba người. Trong lòng lặng lẽ hối thúc "Tôi có nhiều tiền lắm, bắt cóc tôi đi!"

    "Cậu khách sáo quá! Chúng tôi sắp lấy được rất nhiều tiền cậu đâu cần lấy ra vài tờ lẻ như thế!" Tên còn lại từ lúc nãy vẫn luôn im lặng đột nhiên nói ra những lời khó hiểu.

    Đến khi cậu mơ màng nhận ra không ổn thì đã không kịp nữa rồi. Một tên khác từ phía sau khóa hai tay cậu lại, tên ánh mắt nghi hoặc từ từ tiếp cận cậu.

    "Cậu có biết nhị thiếu gia của Tiêu gia, Tiêu An Nhược không?"

    "Sao, sao các người?" Tiêu An Nhược hai tay đang bị trói lại, hoảng loạn không biết phải làm sao đối phó với sự việc trước mắt. Bị lộ rồi?

    "Nhị thiếu gia, cậu nổi tiếng hơn cậu nghĩ đấy!"

    Tiêu An Nhược còn chưa rõ ràng được mọi chuyện thì mơ màng bất tỉnh, thì ra tên từ nãy giờ đứng phía sau đã tiêm thuốc mê vào cậu.

    Lục Minh ở đầu kia sau khi nghe được mọi chuyện cấp tốc liên lạc với Triệu Kỳ Nhiễm. Sau hắn lại không nghĩ đến trường hợp bọn bắt cóc có lẽ sẽ nhận ra Tiêu An Nhược chứ!

    Tiêu gia ở tỉnh A đúng là một danh gia vọng tộc nhưng Lục Minh không ngờ ở tại tỉnh B xa xôi này vẫn có người nhận ra cậu.

    Qua loa lại tình hình với Triệu Kỳ Nhiễm, Lục Minh nhanh chóng phóng xe đến hội ngộ với anh.

    Triệu Kỳ Nhiễm ở đầu kia sau khi nghe được sự việc thì lập tức ra lệnh cho cấp dưới tức tốc chạy đến căn biệt thự. Một vị cảnh sát trong xe thấy thế nhắc nhở:

    "Sếp Triệu, đây là tỉnh B, chúng ta muốn xử lý vụ án phải thông qua cảnh sát ở tỉnh B trước."

    "Không kịp đợi người của họ đến đâu, cậu cứ gọi nói với cục trưởng một tiếng, khi về tôi sẽ viết báo cáo!" Triệu Kỳ Nhiễm giờ đây làm gì còn tâm tư mà báo với chả cáo với ai nữa chứ, tình huống mà anh không muốn nhất dường như đang xảy ra nếu chuyện đó.. không muốn nghĩ nữa.

    Còn đối với ba cấp dưới đang ở trên xe thì điều có cùng một suy nghĩ.

    "Bọn họ đang đi điều tra mối quan hệ của nghi phạm nhưng bây giờ lại chuyển thành sắp tham gia một vụ giải cứu người bị bắt cóc sao? Nhưng người báo án sao không gọi lên 110 lại gọi vào điện thoại trực tiếp của Sếp chứ?"

    "Thôi đi, cứu người quan trọng!"

    * * *

    Tiêu An Nhược mơ màng tỉnh dậy, xung quanh tối đen như mực chỉ có ánh sát len lỏi qua thanh sắt cửa sổ, cho cậu biết vẫn còn đang là ban ngày.

    Tiêu An Nhược nhìn dáo dác xung quanh phát hiện đây là một căn phòng ngủ, sắp xếp như vầy, là phòng của nữ sao? Một thân ảnh trong góc đưa vào tầm nhìn của cậu.

    Một người phụ nữ!

    Tác giả: Tiếp theo các bạn có đoán được chuyện gì sẽ xảy ra không? Hai nam chính sắp có một màn--
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  3. Chương 12:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu An Nhược dành cho bản thân vài phút để "định dạng" lại tinh thần.

    Cậu bị những người đó đánh thuốc mê, nơi đây có lẽ là bên trong phòng của căn biệt thự. Cậu bị bắt rồi, đúng như kế hoạch nhưng ban đầu chỉ là muốn giả danh thành một công tử nhà giàu bị bắt, còn bây giờ đám người đó đã biết thân phận của cậu. Họ có phát hiện điều khác thường trong chuyện này không?

    Tiêu An Nhược liếc nhìn xuống chiếc cúc áo, thở dài một hơi. Cậu không biết mọi chuyện đã đi tới bước nào nhưng Tiêu An Nhược tin Lục Minh đang làm mọi cách để cứu cậu. Và còn Triệu Kỳ Nhiễm..

    "Cậu cũng bị chúng bắt đến đây sao?" Người phụ nữ từ nãy vẫn im lìm từ nãy trong góc bỗng lên tiếng, người phụ nữ nhích người ra ngoài ánh sáng từ cửa sổ làm lộ đường nét khuôn mặt của bà.

    Người phụ nữ này Tiêu An Nhược biết, khi nghe về căn biệt thự đứng tên người tình của Lâm Vọng, Tiêu An Nhược đã kêu người điều tra thông tin về căn biệt thự cũng như người đứng tên cậu điều biết rõ.

    "Bà là Hứa Thu Như."

    Hứa Thu Như rất ngạc nhiên trước lời nói của Tiêu An Nhược, không phải là "phải không?" hay "hình như" mà là cậu chắc chắn.

    "Cậu biết tôi sao?"

    "Tôi không biết cô nhưng tôi biết Lâm Vọng cùng Lâm Di Hòa" Có thể thấy Tiêu An Nhược cố tình nhắc đến tên Lâm Di Hòa, vì cậu nghĩ Hứa Thu Như đã chứa chấp đám người đó chứng tỏ bà đã biết rõ mọi chuyện.

    Lâm Di Hòa là đang nhử mồi, nhìn kĩ có thể thấy rõ những vết thương mờ trên mặt bà, với lại sự sợ hãi hiện rõ trên gương mặt bà khi cậu vừa nhắc đến tên Lâm Vọng. Có lẽ không như mọi người đồn đoán rằng Lâm Vọng rất yêu chiều người tình, bên trong có lẽ có nội tình!

    "Tôi không biết, tôi không biết, tha cho tôi đi!" Tiếng Hứa Thu Như la hét ngày một lớn, không gian xung quanh rõ ràng đang yên tĩnh bỗng chốc bị phá tan. Lâm Di Hòa theo tiếng la hét của Hứa Thu Như tìm được nơi Tiêu An Nhược bị giam giữ.

    Tiêu An Nhược thấy Lâm Di Hòa xuyên tường vào chưa kịp vui mừng, bên ngoài đám người khi nãy cũng nối đuôi tông cửa xông vào.

    Một tên trong bọn bước về phía Hứa Thu Như, vung tay cho bà một bạt tay, Hứa Thu Như vì bị đau nên im lặng không la hét nữa. Mọi chuyện được dàn xếp giống như đã quen thuộc từ lâu.

    "Nhị thiếu gia, tiếp đãi không chu đáo rồi!" Tên to con bước về phía trước ngồi xổm xuống, tay nâng mặt cậu nói.

    Tên có ánh mắt nghi hoặc không nhịn được, bước đến đẩy tên to con sau đó nắm lấy cổ áo cậu, bắt cậu đứng lên.

    "Tao mệt mỏi lắm rồi, nói đi, mục đích của mày là gì?"

    "Tôi chỉ đi lạc thôi. Nhị thiếu gia thì không thể đi lạc à!" Không biết bọn người Lục Minh khi nào đến nên Tiêu An Nhược cũng không muốn lật mặt với bọn chúng, cậu cứ kéo dài thời gian được bao nhiêu thì hay.

    Nhưng suy nghĩ là thứ mà con người ta không thể điều khiển được. Tên mang ánh mắt nghi hoặc gọi là Dương Bá không hề bỏ qua chút cảnh giác nào với cậu, trực tiếp chất vấn.

    "Mày thực sự muốn tụi tao tin Nhị thiếu gia – Bảo bối của Tiêu gia lại đi tham gia vào một đoàn leo núi đã thế còn không có lấy một người vệ sĩ nào theo ở tận tỉnh B này sao? Mày nghĩ tụi tao là lũ ngu à!" Vừa dứt lời Dương Bá cũng "khách sáo" tặng cho Tiêu An Nhược một cú đá.

    Tuy đi theo Lục Minh làm bậy không ít nhưng Tiêu An Nhược chưa bao giờ động tay chân với người khác, hơn thế nữa hầu như tất cả mọi người ở tỉnh A điều biết Nhị thiếu gia của Tiêu gia là trân bảo của Tiêu Phong cùng Tiêu Viễn Trì. Thật không nghĩ ra ai lại muốn va vào cậu!

    Tiêu An Nhược bị Dương Bá đạp một cú khiến thân thể co quặp lại trên đất. Trong đầu thoáng mang ý nghĩ "Đúng là chữa lợn lành thành lợn què rồi! Lục Minh sao còn chưa tới, ông đây sắp bị đánh chết bây giờ rồi!"

    Đúng như không phụ sự "mong đợi" của cậu, Dương Bá bước lại phía chiếc giường, gác hai chân lên nhìn Tiêu An Nhược một cách khinh bỉ. Tiêu An Nhược vừa nhìn thấy nụ cười của Dương Bá một tia xẹt ngang "Không ổn!" thì đã nghe Dương Bá hô với hai tên còn lại "Đánh nó cho tao, đánh khi nào nó khai thì thôi!"

    Và thế là hai tên còn lại xem Tiêu An Nhược như một tấm giẻ rách mà chà đạp. Tiêu An Nhược chỉ thấy dường như toàn thân không có chỗ nào là không bị đánh tới. Tiêu An Nhược không biết làm gì ngoài nhắm mắt cắn răng chịu đựng. Mong chuyện này sẽ nhanh kết thúc!

    Bỗng cậu cảm nhận được một sức nặng trên người sự đau đớn cũng giảm bớt không ít. Chầm chậm mở mắt ra cậu thấy Hứa Thu Như đang che chắn phía trên người cậu, miệng bà thì liên tục này nỉ van xin, hai tay cậu chỉ còn nghe được vài tiếng ù ù và giọng nói đứt quãng của bà "Đừng đánh, đừng đánh nữa, sẽ chết người, sẽ chết người"

    Ngay lúc đó bên ngoài căn biệt thự, Triệu Kỳ Nhiễm người của anh đã thống nhất được kế hoạch giải cứu, Lục Minh thì bên cạnh hai tay không ngừng siết chặt nắm đấm. Tín hiệu từ máy nghi âm vẫn luôn truyền đến bên Lục Minh cho hắn biết Tiêu An Nhược đang gặp chuyện gì.

    Ba tên côn đồ đang ở trong căn phòng hành hạ hai người thì nghe tiếng chuông cửa bên ngoài. Một tên trong bọn cầm một miếng băng keo dán miệng Tiêu An Nhược, trước khi đóng cánh cửa lại vẫn không ngừng uy hiếp Hứa Thu Như không được làm bậy.

    Lâm Di Hòa đứng bên cạnh khi thấy hành động của chúng từ nãy thì đã đứng yên không nhúc nhích được chút nào. Bóng ma trong lòng cậu quá lớn, cho dù thế nào thì không phải ai cũng có thể đứng đối mặt trực tiếp với người đã sát hại mình. Chưa kể đó còn là một cái chết không mấy nhẹ nhàng.

    Khi bọn người đó ra khỏi phòng Lâm Di Hòa mới có thể từ từ bình tĩnh lại, cậu bước nhanh lại gần Tiêu An Nhược lo lắng hỏi thăm cho đến khi nhận được ánh mắt trấn an của cậu.

    Lâm Di Hòa nhìn về hướng người phụ nữ, tóc tai bù xù khuôn mặt tái nhợt thêm vào đó khi nãy đã đỡ giùm Tiêu An Nhược không ít. Nhưng khi nhìn kỹ lại Lâm Di Hòa lập tức bật khóc nức nở, bước lại gần Hứa Thu Như tay khẽ chạm vào bà nhưng lại xuyên thẳng qua khiến Lâm Di Hòa càng nhận ra khoảng cách giữa họ không còn là xa gần như trước mà là "Âm dương cách biệt"

    Tiêu An Nhược cũng nhận thấy được sự khác thường của Lâm Di Hòa, nhưng cậu không thể nói gì.

    Hứa Thu Như từ từ ngồi dậy, xuyên qua người Lâm Di Hòa lại gần Tiêu An Nhược, giơ tay kéo băng keo trên miệng cậu ra, tay chạm nhẹ vào từng vết thương trên người cậu, miệng liên tục nói khẽ

    "Tiểu Hòa không đau, không đau nữa nhé!"

    Nhận thấy sự khác lạ trong lời nói của Hứa Thu Như, Tiêu An Nhược ra hiệu cho Lâm Di Hòa phía sau giải thích.

    "Dì ấy không phải là người tình, dì ấy là dì ruột của tôi, hai năm trước Lâm Vọng nói dì ấy đi leo núi cùng bạn và gặp tai nạn không tìm được thi thể. Thì ra hắn ta giam dì ấy ở đây!"

    Dứt lời Lâm Di Hòa không tránh được gằn giọng một tiếng, sự căm phẫn ngày một hiện rõ trong đôi mắt của Lâm Di Hòa.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  4. Chương 13:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phía bên ngoài biệt thự, đám người Triệu Kỳ Nhiễm sau khi bấm chuông được hai hồi thì đám người bên trong bước ra.

    Triệu Kỳ Nhiễm giơ tấm thẻ cảnh sát ra trước mặt tên to con nói:

    "Chúng tôi nhận được tin báo, ở đây xảy ra một vụ bắt cóc!"

    Tên to con khi thấy tấm thẻ cảnh sát cũng không khỏi chột dạ, lặng lẽ ra hiệu cho Dương Bá phía sau.

    "Chắc phải có sự nhầm lẫn gì ở đây, anh em chúng tôi chỉ đến đây nghỉ dưỡng thôi sao lại mang trên người danh bắt cóc được chứ! Có lẽ các anh bị chơi khăm rồi."

    "Không sao cả, vì dân phục vụ thôi, mong mọi người hợp tác! Sau khi xác nhận không có chuyện gì chúng tôi sẽ đi đồng thời nhận lỗi với mọi người." Triệu Kỳ Nhiễm đang đưa những tên đó vào thế tiến thoái lưỡng nan.

    Thứ nhất, họ là cảnh sát có người báo cáo về sự việc nhiệm vụ của họ là xác nhận sự việc đồng thời xử lý sự việc.

    Thứ hai, Triệu Kỳ Nhiễm đã đưa ra biện pháp nếu cảnh sát sai thì không có lý do gì họ không hợp tác. Ngược lại, nếu chống đối thì lại thành ra có vấn đề.

    "Được rồi! Các anh vào đi." Tên to con tránh đường cho đám Triệu Kỳ Nhiễm vào, sau khi đám người Triệu Kỳ Nhiễm vào trong tên to con bước đến đóng cánh cửa lại, đưa tay khóa chốt. Mắt liếc nhìn tên còn lại trong phòng ra hiệu.

    Tiêu An Nhược nằm trên mặt đất được một lúc thấy thân mình đã không còn trở ngại nhiều thì chầm chậm ngồi dậy. Mắt nhìn về hướng Hứa Thu Như ngồi bên cạnh không rời mắt khỏi cậu, còn Lâm Di Hòa từ phía sau hai mắt đã đỏ ửng vì nước mắt không ngừng rơi lệ.

    Khi Hứa Thu Như đến bên cậu, Lâm Di Hòa từ phía sau nói cho cậu nghe về người phụ nữ này rất nhiều.

    Hứa Thu Như là người vợ đầu tiên của Lâm Vọng, gọi là người vợ đầu tiên vì tính tới đầu năm nay Lâm Vọng vừa thành hôn với một tiểu thư cũng có chút tiền tài trong tỉnh A. Rõ ràng tiếng xấu tình trường của Lâm Vọng đã vang xa trăm nơi nên khi nghe tin về hôn lễ này, mọi người lại thi nhau đồn đoán đủ điều.

    Theo lời kể của Lâm Di Hòa, cô tiểu thư đó mới là người tình tin đồn của Lâm Vọng. Còn về việc Lâm Vọng sắm cho người tình một căn biệt thự to bự là hoàn toàn sai, người ở trong căn biệt thự này là người vợ mà Lâm Vọng đã từng khóc thương cầm giấy báo tử về cho gia đình. Hay nói cách khác là bị hắn giam cầm ở đây.

    Nhìn Hứa Thu Như khi nghe về Lâm Vọng cùng Lâm Di Hòa lại điên loạn la hét chứng tỏ có chuyện gì đó ám ảnh bà đến nỗi chỉ nghe đến tên thôi cũng khiến bà không thể kiềm chế cảm xúc được.

    Hứa Thu Như tuy không có huyết thống gì với Lâm Di Hòa nhưng ngoài ba mẹ, Hứa Thu Như lại là người đặc biệt thân cận với cậu hơn, Lâm Di Hòa cũng coi bà như một người mẹ thứ hai của mình. Khi nghe tin bà mất Lâm Di Hòa gần như chết lặng một hai muốn đến nơi bà tử vong tìm kiếm nhưng bị Lâm Vọng ngăn cản.

    "Chuyện về Lâm Di Hòa!"

    Lời nói của Tiêu An Nhược bị cắt ngang vì một bàn tay chặn lấy miệng cậu. Đôi mắt hoảng sợ của Hứa Thu Như nhìn loạn khắp nơi, bàn tay che ở miệng của Tiêu An Nhược hơi dùng sức khiến cậu dùng mũi thở một cách khó nhọc.

    "Đừng nói, đừng nói, bọn họ sẽ nghe được, sẽ bị đánh."

    "Bà bị họ nhốt ở đây sao? Không sao, cảnh sát đang đến, họ sẽ cứu chúng ta ra ngoài. Bà có thể cởi dây trói ra dùm tôi không? Cánh tay tôi rất đau." Tiêu An Nhược dường như đã nhận định Hứa Thu Như là người về phe bọn họ, có Hứa Thu Như làm nhân chứng Lâm Vọng sẽ thêm một tội danh "Giam giữ người cùng làm giấy giả"

    "Tay con đau sao? Để ta mở dây ra cho con, không đau nữa nha." Lời nới dịu dàng của Hứa Thu Như khiến cho sự đau đớn không rõ nguồn gốc lan tràn trong trái tim Tiêu An Nhược, còn Lâm Di Hòa khi thấy hành động cùng lời nói của Hứa Thu Như thì không kìm được nước mắt.

    Vừa lúc đó.

    "Tao đã biết là mày có vấn đề mà, thì ra mày là người báo cảnh sát!" Dương Bá từ bên ngoài nhẹ nhàng mở cánh cửa đi vào, thì ra lúc được tên to con ra hiệu Dương Bá đã nhanh chóng chuồn ra phía sau, đi tới căn phòng giam giữ hai người bọn họ, đồng thời cũng nghe được hết thảy lời nói của cả hai cùng với ba chữ "Lâm Di Hòa"

    "Mày có quan hệ gì với Lâm Di Hòa hả?" Dương Bá một lần nữa bước tới cạnh Tiêu An Nhược, Hứa Thu Như thấy hắn thì tay chân run cầm cập, lui về một góc.

    "Mày cũng thấy cảnh sát đã tìm đến đây rồi! Mày thật sự muốn tao nói cho mày nghe mọi chuyện bây giờ sao?" Tiêu An Nhược khi nghe nói cảnh sát đã đến, cậu chắc chắn đám người Lục Minh cùng Triệu Kỳ Nhiễm đã bắt đầu thực hiện theo kế hoạch, nên Tiêu An Nhược quyết định lật bài ngửa.

    "Mày thật sự tự tin bọn cảnh sát đó có thể cứu mày sao? Nơi đây là một buồng giam do tao thiết kế cho con đàn bà kia, cho dù bọn cảnh sát có huy động toàn cục cảnh sát đến đây thì cũng không làm gì được đâu."

    "Mày cũng tin như vậy sao!"

    Vừa dứt lời Tiêu An Nhược vùng dậy áp ngã Dương Bá, đồng thời dùng chân đè ép cơ thể gã xuống đất. Dương Bá do không đề phòng bị tập kích bất ngờ cơ thể nhanh chóng bị Tiêu An Nhược đè dưới thân.

    Hai chân Dương Bá bị bẻ ngoặt ra một phía, Tiêu An Nhược ra hiệu cho Lâm Di Hòa đi tìm đám người còn lại. Đối với những hồn ma trong phạm vi ba mét đối với Tiêu An Nhược, con người có thể thấy được những vật dụng vừa phải được hồn ma chạm vào, nhưng tuyệt nhiên không thể làm tổn thương bất cứ ai.

    Lâm Di Hòa thấy Tiêu An Nhược đã khống chế được Dương Bá thì nhanh chóng chạy ra khỏi căn phòng tìm kiếm bóng hình Lục Minh cùng Triệu Kỳ Nhiễm. Nhưng bọn họ không ngờ phía dưới cánh tay của Dương Bá đang từ từ vươn đến thắt lưng của hắn.

    * * *

    Lâm Di Hòa bay ra ngoài phòng khách thì phát hiện bọn người Triệu Kỳ Nhiễm đang tìm kiếm ở tầng hai, với khoảng cách đó bọn họ không cách nào nhìn thấy tín hiệu của Lâm Di Hòa.

    Ngay lúc Lâm Di Hòa đang lâm vào bế tắc thì một tiếng hét vang vọng khắp căn biệt thự. Triệu Kỳ Nhiễm sau khi nghe được tiếng hét lập tức đưa người rời khỏi tầng hai, chạy về phía hành lang cuối phòng khách.

    Bọn họ đứng đối diện với một bức tường có treo một bức tranh cực lớn. Bức tranh theo phong cảnh cổ điển, nhưng không có gì khác lạ.

    "Có thể là tiếng tivi thôi, em trai tôi khi xem tivi bật tiếng rất lớn." Tên to con lên tiếng giải đáp.

    Tuy có sự nghi hoặc nhưng Triệu Kỳ Nhiễm cũng không thể nào làm gì được lúc này. Ngay lúc Triệu Kỳ Nhiễm quay người đi thì dưới chân anh xuất hiện một cây viết, điều kỳ lạ khi anh muốn nhặt nó lên thì nó lại lăn đi.

    Cứ như thế, như thế, cho đến khi Triệu Kỳ Nhiễm gần mất kiên nhẫn, thì cây viết dừng lại trước một căn phòng.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  5. Chương 14:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đây là căn phòng ban đầu họ đi vào, vì bên trong không có gì ngoài một chiếc giường ngủ, tên to con nói đây là một căn phòng đang trong qua trình sửa chữa nên chưa có gì, nên bọn họ dẫn đám người đó lên tầng hai.

    Triệu Kỳ Nhiễm có lẽ đã quên sự tồn tại của Lâm Di Hòa nhưng Lục Minh thì không. Đây chắc chắn là Lâm Di Hòa làm – là suy nghĩ của Lục Minh.

    "Vào trong đi." Lục Minh nói khẽ với Triệu Kỳ Nhiễm.

    Triệu Kỳ Nhiễm dần nhận ra chuyện gì đang xảy ra, anh khẽ đưa tay đẩy cánh cửa thì bị tên to con ngăn cản.

    "Căn phòng này đã kiểm tra rồi mà! Có chuyện gì sao?"

    "Không có, khi nãy vào đây dường như làm rơi đồ rồi, phòng này cũng đâu có gì trong đó, tôi đi vào lần nữa không có sao chứ!" Triệu Kỳ Nhiễm tạo thế bí cho tên to con, nếu hắn không cho Triệu Kỳ Nhiễm vào càng làm tăng thêm sự nghi ngờ.

    "Được rồi!"

    Đám người Triệu Kỳ Nhiễm lại một lần nữa bước vào trong căn phòng, giống như ban đầu trong căn phòng không có gì ngoài một chiếc giường, cùng một chiếc gương treo tường cỡ lớn.

    Cây viết khi nãy Triệu Kỳ Nhiễm đuổi theo đang yên vị dưới chân giường. Triệu Kỳ Nhiễm bước đến nhặt cây viết đi thì cây viết không lăn đi nữa.

    Đang lúc mọi người đi xung quanh xem xét lại căn phòng một lần nữa. Lục Minh cảm nhận ai đó mới chạm vào túi áo mình, anh sờ nhẹ thì bên trong xuất hiện một tờ giấy. Lục Minh tránh đi mở tờ giấy ra xem thì bên trong có dòng chữ "Chân giường, sàn nhà"

    Lục Minh sau khi nhìn qua tờ giấy thì đi lại chỗ Triệu kỳ Nhiễm đưa tờ giấy cho anh xem. Triệu Kỳ Nhiễm sau khi thấy tờ giấy thì đi tới chiếc giường bên góc, đây là một chiếc giường kiểu cũ, là loại bằng gỗ có bốn chân giường bằng trụ gỗ tròn mà người ta hay dùng để giăng màn.

    Triệu Kỳ Nhiễm bước đến chân giường mà khi nãy anh vừa nhặt cây viết lên. Anh xoay nhẹ trụ tròn sàn nhà phía dưới rung nhẹ rồi mở ra. Đám người Triệu Kỳ Nhiễm đổ xô về phía chiếc cầu thang phía dưới.

    "Cứu mạng, cứu mạng!" Tiếng kêu của một người phụ nữ phía bên dưới một lần nữa đánh động mọi người.

    Triệu Kỳ Nhiễm tức tốc bước xuống, nhưng vừa chạm chân xuống bậc thang anh đã bị một sức mạnh kéo lại. Tên to con từ bao giờ đã cầm một thanh sắt trên tay, tên còn lại cầm trong tay một khẩu súng lục ra hiệu cho họ quay trở lên.

    "Đáng lẽ ra các người không nên quay lại đây." Tên to con lên tiếng, vừa nói hắn vừa bước tới gần trụ giường, tay nhẹ xoay, đóng cánh cửa dưới sàn lại.

    Cánh cửa dưới sàn nhẹ nhàng đóng lại, ngay lúc tên to con không chú ý Triệu Kỳ Nhiễm ra hiệu với cấp dưới của anh cùng Lục Minh.

    "Anh sẽ không muốn làm như thế đâu? Vì anh không có khả năng nào thắng cả!" Triệu Kỳ Nhiễm không chút kiêng dè trước sự đe dọa của tên to con.

    "Mày nói gì?"

    Tên to con vừa dứt lời, ba cấp dưới cùng Triệu Kỳ Nhiễm đồng loạt rút súng ra.

    "Anh không biết cảnh sát mang súng là chuyện rất thường tình sao? Với lại cho dù anh có bắn, bất quá chúng tôi sẽ hy sinh một người, còn các người sẽ bị tóm cả bọn. Anh nên biết cân nhắc nặng nhẹ của chuyện này!"

    Tên to con sau khi nghe những lời của Triệu Kỳ Nhiễm thì cả cơ thể như mất hết sức lực, hai chân khuỵu xuống sàn nhà. Tên phía sau thấy thế cũng buông súng xuống, cả hai nhanh chóng bị khống chế.

    Triệu Kỳ Nhiễm một lần nữa mở cánh cửa dưới sàn nhà ra, dẫn xuống dưới mà một đoạn cầu thang dài. Đi đến cuối đoạn cầu thang là một căn phòng với cánh cửa được làm bằng gỗ dày, nhìn qua thì không có khả năng phá cửa từ bên ngoài được.

    Nhưng Triệu Kỳ Nhiễm là ai chứ! Anh đưa súng cho Lục Minh, lấy trong túi ra một cây kẹp có hình dáng hơi khác lạ. Sau đó anh đưa chiếc kẹp đó vào trong ổ khóa, cạch một tiếng cánh cửa đã được mở.

    Khung cảnh bên trong tệ hơn những gì Triệu Kỳ Nhiễm nghĩ. Đáng lẽ ra khi nghe thấy tiếng hét lần đầu tiên anh nên dốc lực tìm kiếm mới đúng, đằng này anh lại tin vào thứ trực giác ngớ ngẩn của mình rằng bản thân có lẽ đã lầm.

    Bên trong Dương Bá đang kề dao vào cổ Hứa Thu Như đứng ở góc tường, dưới chân hắn là Tiêu An Nhược đang nằm, tay cậu đang đè chặt lên miệng vết thương trên bụng.

    Tiếng hét lần đầu là của Hứa Thu Như khi Dương Bá không biết từ đâu rút ra một con dao bấm đâm về phía Tiêu An Nhược. Còn Tiêu An Nhược cho dù có thông minh hay lanh lẹ gì đó thì cậu cũng chưa bao giờ đối mặt với tình huống như thế, đương nhiên sẽ ở thế bị động.

    Tiêu An Nhược bị Dương Bá đâm trúng, máu chảy rất nhiều, Hứa Thu Như cũng vì thếmà la thất thanh. Dương Bá thấy thế chạy đến khống chế bà lại, cho đến khi tiếng động của cánh cửa sàn nhà mở ra, Dương Bá bị động trong chớp nhoáng lơ là với Hứa Thu Như nên bà có cơ hội la "Cứu mạng"

    "Đừng làm bậy, tao sẽ cắt cổ nó đó!" Dương Bá không nhìn thấy đồng bọn của mình mà chỉ thấy những người xưng là cảnh sát xuất hiện thì biết ngay thế cục của bọn họ đã bị xoay chuyển.

    "Đồng bọn của anh đã bị khống chế, một mình anh không làm được gì đâu?" Triệu Kỳ Nhiễm một bên lo lắng cho thương thế của Tiêu An Nhược, một bên cố gắng thương lượng với Dương Bá.

    "Đúng! Tao không thể làm được gì to tát nhưng đưa nó theo lót đường thì không có vấn đề gì." Vừa nói con dao trên cổ Hứa Thu Như lại dùng lực thêm một chút, một đường máu nhạt đã bắt đầu xuất hiện trên cổ của bà.

    "Anh thật sự muốn tìm đến kết cục này sao? Còn những người khác thì sao? Có anh em của anh, có những người thân, còn những tên cặn bã đã sai khiến anh làm những việc này thì sao? Bọn họ sẽ tiếp tục nhởn nhơ, vui mừng vì không còn ai có thể uy hiếp bọn họ nữa." Triệu Kỳ Nhiễm bay buông súng xuống, từ từ tiếp cận, miệng vẫn liên tục không ngừng đưa ra những lời lẽ khích tướng.

    Dương Bá có lẽ cũng đã bị thuyết phục đôi chút. Như Lâm Di Hòa nói, bọn họ có bản ghi âm việc trao đổi giết người với Lâm Vọng, chính vì thế Lâm Vọng với lo cho bọn hắn nơi ăn chỗ ở. Một khi bọn họ bị bắt Lâm Vọng sẽ được tự do, số tiền ba mươi triệu nhân dân tệ sẽ nằm gọn trong tay hắn. Còn bọn họ chỉ là những tên cặn bã khác bị người khác mắng chửi là bọn man rợ không hơn không kém.

    Vậy những chuyện mà hắn làm còn có ý nghĩa gì nữa chứ!

    "Nếu tôi đưa cho anh bằng chứng về người đứng sau mọi chuyện, thì bọn tôi có được giảm tội không?" Dương Bá hơi nới lỏng dao trên tay, nhẹ giọng ra yêu cầu.

    "Tôi là cảnh sát, tôi sẽ không nói dối anh. Giết người là tội nặng nhưng nếu bằng chứng của anh có giá trị lớn trong vụ án này, tòa nhất định xem xét. Thêm vào đó Lâm Vọng còn bị cấu thành rất nhiều tội, thời gian trong tù của hắn có nhiều thứ không ít" Triệu Kỳ Nhiễm thẳng thắn nói.

    "Anh sai rồi, chúng tôi chưa từng giết người." Dương Bá cũng rất ngạc nhiên trước những lời Triệu Kỳ Nhiễm nói, khi phát hiện ra cảnh sát cho người xâm nhập vào căn biệt thự, Dương Bá chỉ có thể nghĩ đến việc bọn họ có liên quan đến vụ án của Lâm Di Hòa đã bị lộ, nhưng không ngờ cảnh sát lại cho rằng Lâm Di Hòa là do bọn họ giết.

    Lâm Di Hòa đang đứng trong góc cũng rất ngạc nhiên, nhưng sau đó nghĩ lại thì thấy đúng là người bắt y là bọn Dương Bá, trong lúc mơ màng y thấy đám người treo y lên trần nhà cũng là bọn Dương Bá. Nhưng trong suốt quá trình bị hành hạ, đánh đập và bị giết, y chưa từng nhìn thấy mặt người đó, chỉ là mỗi lần tỉnh dậy là thêm một lần đau đớn đánh úp, cho đến khi y không còn mở mắt được nữa.

    "Lâm Di Hòa không phải là do các người giết." Triệu Kỳ Nhiễm cũng rất ngạc nhiên trước lời nói của Dương Bá.

    "Vậy thì quá dễ rồi phải không? Anh không giết người đã thế còn cung cấp chứng cứ chỉ chứng hung thủ, nếu bây giờ anh buông tay đầu hàng thì mọi chuyện chỉ trong tầm tay sếp Triệu đây thôi."

    Người nói chuyện là Lục Minh, cả bọn cứ thương lượng tới thương lượng lui, nhưng huynh đệ Tiêu An Nhược của hắn có lẽ không chịu được nữa rồi. Từ khi bước vào căn phòng, Lục Minh đã không hề để ý đến cái người uy hiếp – Dương Bá hay người bị kề dao vào cổ - Hứa Thu Như mà hắn chỉ chăm chăm vào Tiêu An Nhược đang dùng tay chặn vết thương đang rỉ máu.

    "Nếu các người còn tiếp tục như thế, thì sẽ có một mạng người cần các người chịu trách nhiệm đấy!" Lục Minh không kìm chế được nữa hét lên.

    Không như Lục Minh suy nghĩ Triệu Nhiễm Kỳ cũng không khác gì hắn, khi nhìn thấy Tiêu An Nhược như thế, trên đầu Triệu Nhiễm Kỳ dường như có một đám mây đen to tướng bao phủ. Anh phải gồng hết mình mới không nhảy xổ vào bên cạnh Tiêu An Nhược.

    Đứa nhỏ lanh lợi, dũng cảm trên bàn ăn ngày trước, làm anh giật mình khi nói có thể nhìn thấy hồn ma, ra đấu sách tiến vào hang hùm, khiến cho anh bao năm qua lần đầu tiên cảm thấy hứng thú với một người. Mà bây giờ đang nằm ở đấy thoi thóp, nhưng anh là cảnh sát nhiệm vụ của anh là bảo toàn tính mạng cho tất cả mọi người. Anh không thể bỏ mặc sự sống chết của Hứa Thu Như.

    "Tôi có thể đầu hàng, nhưng anh phải hứa bảo đảm an toàn khi chúng tôi ra làm chứng." Dương Bá biết, tuy hắn nắm được nhược điểm của Lâm Vọng nhưng một khi Lâm Vọng nắm được quyền lực trong tay, bọn họ sẽ không thể uy hiếp được hắn. Trước khi đám người Tiêu An Nhược đến, bọn họ đã đề nghị cùng nhau trốn đi nơi khác, để mọi chuyện êm xuôi mới tính tiếp.

    "Được! Tôi dùng danh dự của tôi, bảo đảm điều đó!"

    Sau khi Dương Bá cùng Triệu Kỳ Nhiễm đáp ứng thương lượng, Hứa Thu Như được an toàn. Triệu Nhiễm Kỳ ngay lập tức chạy đến chỗ Tiêu An Nhược.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  6. Chương 15:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khung cảnh trắng xóa, thấp thoáng bóng người, mùi thuốc tê xộc thẳng vào mũi, Tiêu An Nhược muốn đưa tay lên day mũi thì một cánh tay ngăn lại. Đập vào mắt cậu là khuôn mặt của Triệu Kỳ Nhiễm, Tiêu An Nhược bất giác đưa mắt sang băng ghế phía xa thì bóng người đã biến mất. Có thể thấy Triệu Kỳ Nhiễm đã phản ứng nhanh như thế nào!

    "Có thấy cơ thể không thoải mái không?" Khuôn mặt Triệu Kỳ Nhiễm gần trong ngang tấc khiến cậu sợ hết hồn, vội lắc lắc đầu.

    "Không sao! Cảm thấy di chuyển có chút mất sức, nhìn nè, tay không nhấc lên nổi." Tiêu An Nhược như để chứng minh gắng sức nâng "móng vuốt" lên cho Triệu Kỳ Nhiễm coi.

    "Thấy rồi! Thuốc tê chưa hết tác dụng, nhưng cậu nên mừng đi, thuốc tê mà không còn cậu sẽ như chết đi sống lại." Triệu Kỳ Nhiễm một lần nữa đem cánh tay Tiêu An Nhược để lại chỗ cũ, nhưng không buông ra.

    Cả hai cứ như thế, căn phòng bỗng nhiên im lặng một cách không cần thiết.

    "Xin lỗi!" Triệu Kỳ Nhiễm khẽ nói.

    "Vì sao?" Tiêu An Nhược hướng khuôn mặt khó hiểu về phía Triệu Kỳ Nhiễm.

    "Đáng lẽ ra lúc đó tôi nên ưu tiên đưa cậu đến bệnh viện, nhưng tôi lại chỉ lo thương lượng với bên bắt cóc. Vì xử lý chậm trễ nên vết thương có lẽ sẽ để lại nhiều di chứng..."

    "Anh không cần tự trách, kế hoạch là do tôi đưa ra, mọi việc là do tôi cậy mạnh, nghĩ rằng có thể khống chế được tên Dương Bá đó."

    Triệu Kỳ Nhiễm lẵng lặng nhìn lại cậu thiếu niên đang nằm trên giường bệnh, đôi môi không còn chút huyết sắc nhưng ngược lại trong đôi mắt lại ánh lên sự linh động.

    "Chuyện tôi bị thương anh đừng nói cho gia đình tôi biết---"

    "Chậm rồi!"

    Tiêu An Nhược còn chưa dứt lời, Tiêu Phong từ bên ngoài đã đẩy cửa bước vào, theo sau đương nhiên là Lục Minh, chắc chắn đã bị giáo huấn không ít, chỉ biết cúi đầu lầm lũi bước theo sau.

    "Tiêu An Nhược! Em cho em là mèo hay hồ ly, có chín cái mạng để em phung phí. Chuyện bắt bọn tội phạm là chuyện em nói muốn quản là quản, muốn can thiệp là can thiệp sao?"

    Tiêu Phong không hề nể nang gì việc có người trong phòng sấn tới bên giường phun một tràn bão táp vào mặt cậu.

    Khi Lục Minh gọi cho anh nói Tiêu An Nhược bị người ta đâm bị thương, anh đã hốt hoảng như thế nào. Lao ra khỏi phòng họp như một mũi tên, tên "Lục thiếu đòn đó chỉ nói với anh vỏn vẹn "An Nhược bị người ta đâm bị thương, đến bệnh viện X ngay!".

    Anh cũng không có thời gian để định hình thật giả mọi chuyện. An Nhược bị đâm? Ai làm? Tại sao lại bị thương, nó đang ở ký túc xá mà!...Và còn hàng ngàn câu hỏi vì sao của Tiêu Phong cứ lơ lửng trong đầu anh. Cho đến khi gặp được trực tiếp Lục Minh nghe cậu phân trần mọi chuyện, Tiêu Phong mới thả lỏng cơ thể, lúc này mới nhận ra đôi tay anh suốt quãng đường đã siết chặt đến nổi cả gân xanh lên.

    "Em xin lỗi! Em xin lỗi mà! Anh cũng biết em không thể không quản." Để lại cho Tiêu Phong một ánh mắt bất đắc dĩ.

    Tiêu Phong sau khi nghe cậu nói như thế, anh cũng biết là chuyện gì xảy ra. Lúc này Tiêu Phong mới để ý đến người ngồi bên giường Tiêu An Nhược.

    "Sếp Triệu phải không? Tôi không biết tại sao anh lại đồng ý với suy nghĩ nông cạn như thế của An Nhược, nhưng chuyện anh đưa người dân vào tình huống nguy hiểm, tôi nghĩ tôi có đủ cơ sở để nói chuyện với cấp trên của anh một chút."

    Triệu Kỳ Nhiễm cũng hiểu ít nhiều về sự tức giận của Tiêu Phong, không ai có thể bình tĩnh khi nghe nói người thân của mình bị đưa vào một tình thế sinh tử.

    "Anh, chuyện này không liên quan gì đến Sếp Triệu cả, anh đừng làm vẻ mặt đó với người ta, thật khó coi!"

    "Thật hay thật giỏi, Tiêu An Nhược, em mà cũng có thể nói đỡ giùm người khác như thế! Có phải em chán sống rồi không?"

    Triệu Kỳ Nhiễm mắc kẹt giữa hai người, đang vào tư thế chuẩn bị đối thoại với Tiêu Phong thì một người khác bước vào.

    Người đánh vỡ thế cục trước mắt là Trần Quảng Nguyên – người đi theo Triệu Kỳ Nhiễm đến biệt thự. Quảng Nguyên muốn nói cho Sếp Triệu tình hình tại biệt thự, nhưng...ở đây là xảy ra chuyện gì sao?

    Thấy Triệu Kỳ Nhiễm ra hiệu cho Quảng Nguyên ra bên ngoài, Tiêu An Nhược vội ngăn anh lại. Chuyện cậu đã dốc sức làm đương nhiên muốn biết sự tình mọi chuyện, hơn nữa Lâm Di Hòa đang đứng nhìn chòng chọc vào số giấy tờ mà Quảng Nguyên đang cầm trên tay đây kìa!

    "Anh có thể ở đây nói chuyện không? Tôi cũng muốn biết!"

    "Chuyện này là quá trình điều tra của cảnh sát, làm sao có thể nói cho cậu biết được, như vậy là sai quy định." Quảng Nguyên khi nghe Tiêu An Nhược nói có chút bất mãn phản đối.

    "Không sao, cứ nói ở đây cũng được, cậu ấy giúp đỡ rất lớn trong vụ án này, để cho cậu ấy biết mọi chuyện cũng là đương nhiên thôi." Triệu Kỳ Nhiễm thấy thái độ của Quảng Nguyên như thế cũng không trách được, theo quy định đương nhiên là sai. Nhưng Triệu Kỳ Nhiễm cũng không thể nói cho Quảng Nguyên nghe, mọi kế hoạch này điều là do Tiêu An Nhược đề ra.

    "Được rồi!" Triệu Kỳ Nhiễm đã mở miệng, cho dù Quảng Nguyên có thấy vô lý như thế nào thì hắn cũng sẽ làm.

    .....................

    Dựa theo những gì điều tra được tại ngôi biệt thự đó, bọn họ đương nhiên tìm đã tìm được số tiền Lâm phụ đưa cho bọn bắt cóc. Dương Bá sau khi đã tính toán phần lợi và phần hại thì đồng ý hợp tác với bọn người Triệu Kỳ Nhiễm, nhận được USB của Dương Bá.

    Bên trong là đoạn đối thoại của Lâm Vọng và bọn người Dương Bá về việc bắt cóc Lâm Di Hòa, đúng như lời Dương Bá nói, Lâm Di Hòa không phải là do bọn họ giết.

    "Chúng tôi sẽ không giết người, ngài cũng biết mà không phải sao? Chúng tôi có quy tắc của mình!"

    "Đương nhiên là khi tìm đến các anh tôi đã biết quy tắc này rồi, người sẽ do tôi xử lý, các anh chỉ cần làm những bước đơn giản thôi, số tiền chuộc các anh sẽ nhận được 1/3."

    "Theo như anh nói, đứa nhỏ này là cháu ruột của ngài thì phải. Ngài nhẫn tâm sao?"

    "Trên con đường mà Lâm Vọng này đi không có từ "nhẫn tâm" mà chỉ có lợi và hại, nếu có lợi thì một đứa cháu có là gì chứ!"

    Đoạn ghi âm trong USB vẫn đang chạy, từng chữ từng lời của Lâm Vọng cứ đánh vào màng nhĩ của những người đang đứng đó. Đối với một người quân nhân đương nhiên bọn tội phạm mà họ đối đầu khôn có người nào là tồn tại nhân tính, nhưng có thể đảm bảo bọn họ cho dù như thế nào cũng không làm hại đến người cùng huyết thống với mình.

    Những người có mặt lúc đó đánh một cái rùng mình cùng cái lắc đầu ngao ngán, thêm vào đó là một chút thương xót dành cho số phận của Lâm Di Hòa. Liệu khi cậu bị chính người chú của mình hành hạ cho đến chết, cậu có cảm nhận được nỗi đâu đó không?

    .............

    Người ngạc nhiên nhất trong căn phòng, không phải Lâm Di Hòa, không phải Lục Minh mà là Tiêu Phong. Anh đã suy nghĩ ra rất nhiều kết thúc cho câu chuyện mà Tiêu An Nhược đang trầm mình vào, nhưng không ngờ mọi chuyện lại nghiêm trọng như thế.

    "Chứng cứ đã có đủ, có thể cho người bắt giữ Lâm Vọng được rồi!" Triệu Kỳ Nhiễm cho dù đã biết trước một số chuyện, nhưng khi thật sự tiếp cận với sự thật, kể cả anh cũng không biết phải nói gì.

    Đôi khi thà con người ta muốn nhận được trăm ngàn sự phản bội từ bên ngoài, hơn là một lần phản bội của người thân. Lâm phụ sẽ cảm thấy thế nào khi biết người em trai của mình là chủ mưu mọi chuyện, mà người nó giết lại là đứa con trai cưng của mình.

    "Chưa hết, theo điều tra sơ bộ, Lâm Vọng còn một số tội khác được thành lập."

    "Là chuyện gì?"

    "Anh nhớ người phụ nữ bị Dương Bá uy hiếp không? Đó là vợ của hắn – Hứa Thu Như, theo như Lâm Vọng nói với mọi người Hứa Thu Như đã gặp tai nạn qua đời, Lâm Vọng là người yêu cầu làm giấy báo tử cho vợ hắn. Tội thứ hai của hắn là giam giữ người trái phép, khai báo sai sự thật và làm giấy giả.

    Tội thứ ba của hắn là chiếm đoạt tài sản, Lâm Vọng chỉ là người "trong coi hộ" công ty tạm thời, hắn không hề nắm giữ phần trăm cổ phần nào, Lâm Di Nguyên cũng chưa bổ nhiệm hắn thành cổ đông hay chức vụ gì cả. Nhưng Lâm Vọng đang thực hiện báo giá số cổ phần của Lâm Di Nguyên, người mà hắn đang đàm phán là--- "

    "Là tôi!" Tiêu Phong từ nãy giờ vẫn luôn lắng nghe chợt lên tiếng." Chúng tôi đang đàm phán về số cổ phần đó, nhưng vì Lâm Vọng chưa đưa ra được giấy tờ sở hữu hợp pháp của số cổ phần đó, nên kế hoạch đã bị hoãn lại."

    "Là như vậy đấy!" Quảng Nguyên đóng hồ sơ lại, kết thúc câu chuyện.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  7. Chương 16:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu An Nhược sau khi Quảng Nguyên kết thúc mọi chuyện thì quay sang nhìn Lâm Di Hòa đang đứng bất động tại chỗ. Có lẽ đối với cậu, sự thật phía sau có lẽ đúng là tàn nhẫn khôn xiết!

    "Mọi chuyện kết thúc rồi!" Lâm Di Hòa sau vài phút bất động bỗng nhiên thở phào một hơi nhẹ giọng nói.

    "Đúng! Kết thúc rồi!" Tiêu An Nhược cũng nhẹ giọng đáp lại.

    Tiêu Phong sau khi răn dạy cậu đủ điều thì rời khỏi bệnh viện, sau khi bỏ ngang cuộc họp với cổ đông anh đã chạy đến đây! Cuộc họp hôm nay là nói về việc Tiêu Phong cứ trì hoãn việc đàm phán cổ phần với bên Lâm Vọng.

    Sau khi có được số cổ phần đó, Tiêu Phong sẽ trở thành cổ đông lớn nhất trong Lâm thị, chức vụ và quyền lợi có thể ngang tầm với chủ tịch. Việc này cũng rất có ích đối với sự mở rộng của Tiêu thị, nhưng do Tiêu Phong không đồng ý với cách làm việc của Lâm Vọng nên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

    Một vài cổ đông cứ liên tục hối thúc. Giờ đây có sự kiện này Tiêu Phong đương nhiên có đủ lý do đối phó với đám cổ đông thấy lợi sáng mắt kia.

    Trước khi rời khỏi bệnh viện, Tiêu Phong còn để lại cho Triệu Kỳ Nhiễm ánh mắt hình viên đạn sáng chói. Cứ như muốn nói "Chuyện này còn chưa xong đâu!"

    * * *

    Bên trong phòng bệnh lại một lần nữa yên tĩnh trở lại, Quảng Nguyên bị Triệu Kỳ Nhiễm đuổi khéo về trụ sở. Quảng Nguyên cứ theo hỏi tại sao anh còn ở đây, anh chỉ để lại cho hắn hai chữ "Trách nhiệm" rồi lẫn đi mất.

    Không còn người lạ trong phòng, Tiêu An Nhược có thể thoải mái nói chuyện với Lâm Di Hòa.

    "Cậu có muốn trở lại Lâm gia một lần không?"

    "Không cần đâu, tôi sợ lại không thỏa mãn được, lại muốn ở bên họ nhiều hơn."

    "Vậy sao?" Tiêu An Nhược cũng cảm nhận được rõ ràng mong muốn của Lâm Di Hòa, nhưng cậu không thể chạm vào y được, nếu không Tiêu An Nhược đã nhảy xuống giường kéo cậu một mạch đến Lâm gia từ lâu rồi.

    "Chuyện lần này thật sự cảm ơn cậu rất nhiều, bây giờ tôi chỉ là một hồn ma vất vưởng không thể làm gì để báo đáp cậu cả. Tôi cho cậu cái này!"

    Lâm Di Hòa lấy từ trong người ra một sợi dây chuyền mặt ngọc, đây là quà sinh nhật Lâm mẫu tặng cho Lâm Di Hòa, người đưa sợi dây chuyền cho Lâm mẫu nói đó là một vật phù hộ bình an, bảo hộ người sở hữu, Nhưng có lẽ Lâm mẫu đã bị lừa rồi, vì nó không bảo về được đứa con thân yêu của bà!

    "Trên người chỉ có nó thôi. Cậu sẽ không chê chứ!"

    "Không chê! Đương nhiên không chê."

    "Tôi có lẽ phải đi rồi!" Lâm Di Hòa bỗng mở lời từ biệt khiến Tiêu An Nhược cũng không có sự chuẩn bị trước mà hơi có phần bối rối.

    "Buổi tối cậu có thể quay lại đây thêm một lần nữa không? Tôi muốn làm một bữa tiệc tiễn cậu đi, coi như chúng ta cũng đã trở thành bằng hữu rồi, được không?"

    "Được! Tôi muốn ăn bánh snack, loại khoai tây." Thấy Tiêu An Nhược muốn tổ chức tiệc cho mình, Lâm Di Hòa cũng không nỡ từ chối.

    Khi Lâm Di Hòa vừa rời khỏi, Tiêu An Nhược cũng nói cho Triệu Kỳ Nhiễm cùng Lục Minh biết mọi chuyện và nhờ họ giúp đỡ sắp xếp một số chuyện khác.

    Lâm phụ cùng Lâm mẫu không hề được báo trước, cho đến khi cảnh sát đến bắt Lâm Vọng đi Lâm mẫu vẫn còn ở phía sau gào thét khản giọng. Còn Lâm phụ thì cứ như bị điểm huyệt cứ đứng chết trân tại chỗ, trong lòng ông cũng đang không ngừng gào thét câu hỏi "Tại sao?"

    * * *

    Buổi tối, theo như lời nhờ vả của Tiêu An Nhược, Lục Minh có hơi quá tay biến phòng bệnh của Tiêu An Nhược thành cửa hàng tiện lợi, biết ý Lục Minh còn mua thêm một chậu nhôm dùng để đốt những thứ không sử dụng chủ yếu là giấy báo, là loại to luôn. Thấy sự sắp đặt của Lục Minh, Triệu Kỳ Nhiễm cùng Tiêu An Nhược không nói gì cùng nhìn nhau, sau đó vỗ tay lên trán một cái "bẹp"

    Cộc cộc cộc

    Tiếng gõ cửa vang lên, Lục Minh ra mở cửa, người phía ngoài bước vào nhìn thấy Tiêu An Nhược thì có phần hơi ngạc nhiên. Người đàn ông giơ chiếc điện thoại tới trước mặt Tiêu An Nhược.

    "Cậu gửi cái này là ý gì?" Giọng người đàn ông hơi khàn khàn, hình như vừa mới trải qua cảm xúc đặc biệt, người phụ nữ bên cạnh ông thì mờ mịch, gương mặt bà tái nhợt không còn chút sức sống, nhưng bên trong ánh mắt vẫn không thiếu sự kỳ vọng lớn lao.

    "Ngài sẽ nhanh chóng biết thôi, trước tiên ngài có thể nấp sau tấm màn này một chút không? Chúng tôi muốn cho ngài gặp một người!"

    * * *

    Lâm Di Hòa theo ước định, đến nhìn Tiêu An Nhược lần cuối. Nhưng khi vừa bước vào, Tiêu An Nhược đưa cho cậu một tấm vải kêu cậu trùm lên người với lý do "Triệu Kỳ Nhiễm và Lục Minh điều không thấy cậu, như thế tôi nói chuyện rất mất tự nhiên." Sau đó, Lục Minh truyền tay cho Tiêu An Nhược một chiếc laptop kiểu dáng đúng chuẩn mini, bảo Lâm Di Hòa có thể dùng nó để nói chuyện.

    Đối với hồn ma như Lâm Di Hòa chỉ cần nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Tiêu An Nhược, mọi người xung quanh sẽ có ảnh hưởng trước tác động của Lâm Di Hòa. Như vậy Tiêu An Nhược không cần làm phiên dịch viên bất đắc dĩ nữa.

    Triệu Kỳ Nhiễm bước đến bên giường Tiêu An Nhược, nâng cao giường lên cho cậu dễ dàng hoạt động. Không hiểu vì sao lúc đó Lục Minh bỗng cảm nhận được có chuyện gì đó đang nảy sinh và đang từ từ phát triển. Không lẽ đây là mùi cẩu lương mà người ta hay nói sao?

    * * *

    Còn đối với hai người phía sau tấm màn thì là một trải nghiệp không hề bình thường một chút nào, tấm màn trong tay Tiêu An Nhược bổng lơ lửng trong không trung, sau đó lại phát họa lên một hình dáng con người. Chiếc máy tính bên cạnh cho dù không ai động vẫn đang in từ chữ lên màn hình.

    "Tôi có người này muốn cậu gặp." Đang ngồi lựa chọn loại bánh mà bản thân muốn ăn, Tiêu An Nhược bỗng nhiên lên tiếng.

    "Ai vậy? Bạn của cậu sao?" Lâm Di Hòa đang hớn hở với một loại bánh trái từ trên trời rơi xuống, miệng phồng mang trợn má ngốn hết đám đồ ăn vào bao tử.

    Triệu Kỳ Nhiễm theo ánh mắt ra hiệu của Tiêu An Nhược, dắt người từ sau tấm màn ra. Khi nhìn thấy người bước ra là ai, Lâm Di Hòa không kìm được, tay chân y run lẩy bẩy, trái tim rõ ràng đã ngừng đập nhưng không biết vì sao vẫn cảm thấy đau.

    "Tiêu thiếu gia, đây là?" Người lên tiếng là Lâm phụ, tay ông vẫn đang nắm chặt tay Lâm mẫu. Lâm mẫu thì cứ nhìn chăm chăm vào tấm màn đó, cho dù đó chỉ là một hình ảnh được bao bọc bởi tấm màn nhưng dáng vẻ của người con thân thương thì làm sao bà không nhận ra chứ?

    "Là Hòa nhi sao? Là con phải không?" Lâm mẫu run rẩy buông tay Lâm phụ bước đến phía trước tấm màn, tay khẽ chạm nhẹ vào tấm màn nhưng đôi bà không thể cảm nhận được phía sau tấm màn đó có gì, cứ như đó chỉ là một tấm màn trông không.

    Bàn phím máy tính lạch cạch lạch cạch hiện ra dòng chữ "Ba, mẹ!"

    Lâm phụ đang đứng bên kia giường sau khi thấy dòng chữ cũng không kiềm được sự kích động nhảy bổ về phía Lâm mẫu. Cả ba người đối diện với nhau, đối với người ngoài khung cảnh này có lẽ là một sự kinh ngạc của thực tế, nhưng bên trong lại là khung cảnh đoàn tụ đầy cảm động.

    Cuộc trò chuyện chỉ có giọng nói của Lâm phụ cùng Lâm mẫu và một màn hình máy tính, nhưng không hiểu vì sao Tiêu An Nhược khi thấy khung cảnh đó, lại không kìm được nước mắt. Có lẽ đây là hình ảnh đẹp nhất mà Tiêu An Nhược sẽ không bao giờ quên được!

    Lâm phụ tay nắm lấy một góc tấm màn, luôn miệng "Ta xin lỗi! Ta xin lỗi! Tất cả là do lỗi của ta!", trên màn hình máy tính xuất hiện dòng chứ "Không phải lỗi của người mà!"

    "Sau này con không thể bên cạnh hai người nữa, tội bất hiếu của con mong ba mẹ bỏ qua. Kiếp sau con cũng muốn trở thành con của ba mẹ! Hai người nhớ phải tự chăm sóc bản thân, đừng vì con mà đau lòng. Con thương ba mẹ nhiều lắm!"

    Câu nói bị cắt đứt, dòng chữ trên máy tính bị đứt đoạn giữa chừng, tấm màn phía đối diện Lâm phụ, Lâm mẫu rớt xuống sàn.

    Trong đôi mắt của Tiêu An Nhược, một thứ ánh sáng từ trên không trung chiếu thẳng xuống người Lâm Di Hòa. Như cảm nhận được thời khắc đó đã đến, Lâm Di Hòa nhìn Tiêu An Nhược gật đầu một cái, nụ cười mãn nguyện trên gương mặt Lâm Di Hòa khiến cho y cứ như một thiên sứ.

    Lâm phụ cùng Lâm mẫu so với lúc khi gặp Lâm Di Hòa thì khi thấy sự việc trước mắt đã bình tĩnh hơn trước nhiều, có lẽ bọn họ đã nhận ra điều gì bây giờ mới là quan trọng nhất.

    Lâm phụ sau khi tiếp nhận mọi chuyện, quay sang cảm tạ Tiêu An Nhược nhưng đôi mắt vẫn không che giấu được có hơi long lanh, cứ như giọt nước tràn ly.

    Tiêu An Nhược đưa sợi dây chuyền của Lâm Di Hòa cho Lâm mẫu, nhưng Lâm mẫu không nhận lại, bà chỉ nói:

    "Đây là ý nguyện của Hòa nhi, cậu cứ giữ lấy!"

    Nói xong hai người cũng rời khỏi bệnh viện.

    Sau khi hai người đi, Tiêu An Nhược lấy điện thoại gọi cho Tiêu Phong.

    "Có chuyện gì? Một lát anh sẽ tới, muốn ăn gì không?"

    "Anh không cần tới đâu, Lục Minh sẽ ở đây với em, ngày mai là có thể xuất viện rồi! Em muốn nhờ anh một chuyện."

    "Chuyện gì?" Giọng điệu nghiêm túc của Tiêu An Nhược cũng làm anh rất ngạc nhiên, đứa em của anh đã bao giờ dùng giọng điệu này câu nệ bất cứ chuyện gì chưa nhỉ?

    "Anh có thể làm gì giúp cho Lâm thị một chút không? Lâm Vọng bị bắt, các cổ đông của Lâm thị chắc cũng có một phần theo phe hắn, nhất định sẽ gây khó dễ cho Lâm tổng." Tiêu An Nhược chưa bao giờ tiếp xúc với sự nghiệp của Tiêu gia nên khi mở miệng nhờ Tiêu Phong giúp đỡ, cậu cũng không biết có được hay không? Nhưng cậu không thể yên tâm đối với hai vợ chồng Lâm gia được.

    "Em là đang" thổi gió bên tay "sao?"

    "Vậy em có thành công không?"

    "Thành công!"

    Nói xong Tiêu Phong "rụp" cúp máy, không kịp cho Tiêu An Nhược mở miệng.
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng bảy 2020
  8. Chương 17:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi giải quyết xong mọi chuyện, Tiêu An Nhược thở phào nằm xuống giường. Triệu Kỳ Nhiễm nhanh tay hạ giường xuống cho cậu. Tiêu An Nhược đánh tiếng "Cảm ơn!" với Triệu Kỳ Nhiễm.

    "Tại sao cậu phải làm nhiều chuyện như thế? Từ trước tới nay cậu luôn phải liều mình làm những chuyện như thế này sao?" Triệu Kỳ Nhiễm ở trong phòng chứng kiến hết thảy mọi việc, anh luôn nương náu trong lòng một câu hỏi "Liệu sẽ có người vì một lời nhờ vả mà làm những chuyện như thế này sao?". Nhưng bản thân anh biết, câu trả lời anh đã nhận được rồi đó thôi!

    "Tôi đâu có muốn làm, nhưng nếu như biết mình có thể giúp mà lại không làm, tôi nghĩ cảm giác đó còn khó chịu nhiều hơn vết thương này nữa, nó sẽ đau một cách day dẳng đến nổi khi mười năm, hai mươi năm sau khi bản thân vô tình bắt gặp một tình huống như thế, thì sự day dứt đó sẽ tiếp tục khoét sâu vào tâm can anh, nhắc nhở anh rằng" Anh đã từng vô tâm như thế nào! "Không phải sao?"

    Dứt câu nói đó, Tiêu An Nhược thở mạnh một hơi, đối với cậu đây có lẽ là một sự trải nghiệm riêng trong cuộc sống của cậu. Thái độ của Triệu Kỳ Nhiễm đối với Tiêu An Nhược cũng không làm cậu khó chịu, ngược lại cậu cảm thấy Triệu Kỳ Nhiễm cũng là một người như vậy không phải sao?

    Rõ ràng chỉ là người gặp một hai lần gì đó, có thể là do quan hệ với Lục Minh. Nhưng không phải anh đã cố gắng hết sức để phối hợp với những điều tưởng chừng vô lý hay sao?

    "Đúng vậy!" Triệu Kỳ Nhiễm lại một lần nữa ngắm nhìn cậu thiếu niên này, nhưng bên trong ánh mắt là một sự hòa hoãn vì anh đã bị thuyết phục rằng "Anh đã thua dưới cậu rồi!"

    "Anh không phải về sở cảnh sát sao? Lâm Vọng bị bắt chắc phải có nhiều việc để làm lắm mà?" Từ khi Tiêu An Nhược tỉnh dậy Triệu Kỳ Nhiễm luôn túc trực tại phòng bệnh, báo cáo cũng tới phòng bệnh để làm, phân phó nhiệm vụ thì chỉ là qua điện thoại. Có lẽ đối với việc tiếp viện trễ khiến Tiêu An Nhược bị thương đã khiến cho Triệu Kỳ Nhiễm cảm thấy bản thân mình phải có trách nhiệm.

    "Ngày mai cậu xuất viện rồi tôi sẽ trở lại sở cảnh sát." Triệu Kỳ Nhiễm vừa nói, tay vừa mở hộp cháo Lục Minh vừa ra ngoài mua về.

    "Anh không cần cảm thấy có trách nhiệm với chuyện này đâu?" Tiêu An Nhược có lẽ cũng hiểu một phần suy nghĩ của Triệu Kỳ Nhiễm, chưa nói đến anh còn là một người cảnh sát, trách nhiệm của anh so với mọi người chỉ có hơn chứ không ít.

    "Không phải trách nhiệm? Tôi chỉ muốn ở lại thôi!" Triệu Kỳ Nhiễm nghiêm túc phản đối, anh không muốn cậu nghĩ anh ở đây chỉ là do trách nhiệm. Anh thật sự muốn chăm sóc cậu, chỉ vậy thôi!

    "À, vậy anh và Lục Minh!" Cả hai điều muốn ở đây sao? Là suy nghĩ trong đầu của Tiêu An Nhược.

    "Không ngờ hai người còn biết tao vẫn còn ở đây đấy! Ngậm một đống cẩu lương khiến tao sắp nghẹt thở rồi đây. Hai người sao chỉ nói chuyện bình thường cũng khiến không khí đổi màu vậy!" Lục Minh cứ như bóng đèn 5000W sáng chưng nhưng không biết vì sao cả hai người họ lại như không để ý thấy.

    "Em chưa về sao? Thì ra là còn ở đây." Triệu Kỳ Nhiễm mặt lạnh phán câu xanh rờn.

    "Ha ha ha...đau!" Thấy khuôn mặt điềm tĩnh của Triệu Kỳ Nhiễm khi nói câu đó, cộng thêm nét mặt tái xanh của Lục Minh khiến cậu không kiềm được bật cười, nhưng lại động vào vết thương làm cậu hít sâu một hơi.

    "Đừng cười nữa! Ăn chút gì đi." Triệu Kỳ Nhiễm thấy thế ngăn cậu lại, tay đưa muỗng cháo đến bên môi, khiến mặt của Tiêu An Nhược không báo trước mà đỏ lựng.

    "Để...để tôi tự mình." Tiêu An Nhược đưa tay đỡ lấy chén cháo trên tay Triệu Kỳ Nhiễm, nhưng tay của Triệu Kỳ Nhiễm vẫn giữ nguyên không buông ra, cũng không nói để anh làm, hai người cứ giằng co qua lại.

    Ở bên kia Lục Minh đưa mắt theo chén cháo trên tay hai người mà hoa mắt chóng mặt, không chịu được nữa Lục Minh đứng dậy. Bước về phía hai người đang giằng co đằng kia, mở miệng hòa giải.

    "Nếu còn đưa đẩy nữa, cháo sẽ nguội. Mày đang bị thương như thế, cứ để anh ấy làm đi." Là anh em thì phải giúp anh em có bồ là tiêu chí sống của Lục Minh. Hắn thừa biết Triệu Kỳ Nhiễm đã bắt đầu có tình cảm với Tiêu An Nhược, muốn qua mặt hắn sao? "Anh đây chỉ vỏn vẹn chưa đầy 48 tiếng đã bị nghẹt thở với bầu không khí hường phấn của hai người họ rồi. Cẩu lương anh đây đã nhận, hai người tém tém lại giùm chút đi!"

    "Vậy...vậy anh làm đi!" Nhận thấy bản thân hoạt động cũng không tiện, lại thêm Lục Minh nói vào, Tiêu An Nhược cũng nhượng bộ buông tay.

    "Lục Minh, ngày mai cậu phải đến trường phải không? Đã muộn rồi, cậu về trước đi!" Triệu Kỳ Nhiễm xuất phát từ sự suy nghĩ cho đối phương nên kêu Lục Minh về trước, nhưng khi qua tai Lục Minh lại là "Cậu đang làm phiền hai chúng tôi, mau cút về đi!"

    "Cũng trễ lắm rồi, mày về ký túc xá trước đi, nếu không bảo vệ đóng cửa thì lại bị phạt cho coi." Tiêu An Nhược chỉ lo đến những chuyện của Lâm Di Hòa, nên cậu cũng quên khuấy mất, bản thân cũng phải đến trường. Nhưng tình trạng cậu thế này, dăm bữa nữa tháng thì còn may ra. Nên Lục Minh phải đến lớp để còn dớt dát cho cậu chút ít. Đó là suy nghĩ của Tiêu An Nhược!

    "Cả hai người, đều thấy tôi phiền lắm sao?" Lục Minh khi nghe thấy lời Triệu Kỳ Nhiễm, con tim tan nát, Tiêu An Nhược vừa dứt lời, Lục Minh trực tiếp vỡ tan.

    "Mày đang suy nghĩ gì đấy?" Tiêu An Nhược cùng Triệu Kỳ Nhiễm cùng lúc nhìn nhau, không hiểu tên điên đó lại đang tồn tại suy nghĩ gì? Nhìn thôi là thấy đen tối.

    "Không sao! Tôi đi về đây, hai người cứ thoải mái đi, đừng quan tâm đến tôi." Nói xong Lục Minh một đường rời khỏi phòng bệnh.

    "Lục Minh bị sao vậy?" Tiêu An Nhược "ực" nuốt ngụm cháo cuối cùng vừa nhìn theo hướng Lục Minh rời đi, ngập tràn thắc mắc.

    Ăn xong chén cháo dinh dưỡng, được Triệu Kỳ Nhiễm dẫn đi vệ sinh các thứ xong, Tiêu An Nhược nằm xuống kéo chăn lên tới cằm, mắt nhìn trân trân Triệu Kỳ Nhiễm.

    "Có chuyện gì?" Triệu Kỳ Nhiễm cũng nhận thấy ánh mắt của Tiêu An Nhược, sau khi nhìn sang anh mới có hình dung rõ hơn về tâm trạng lúc này. Cả người chôn trong chăn, đôi mắt to tròn chớp chớp linh động nhìn anh, thật khác lúc cậu đối mặt với bọn tội phạm. "Thật là dễ thương!"

    "Anh định ngủ ở đâu?"

    "Ngoài ghế sofa bên kia, còn có...phần giường còn lại của cậu, cậu muốn bên nào?" Thấy cậu như thế Triệu Kỳ Nhiễm lại nổi hứng trêu chọc.

    "Vậy ủy khuất anh...ngủ sofa một đêm." Nói xong câu đó Tiêu An Nhược trùm kín chăn lại không nhìn anh nữa.

    "Coi chừng ngợp, đi ngủ đi!" Triệu Kỳ Nhiễm tắt đèn trong phòng, lụp cụp đi tới sofa trong góc, đối với người có thước vóc như anh chen chúc trên một cái ghế sofa thì chỉ có hai chữ "Đáng thương!".

    Không khí bông nhiên im lặng một cách lạ thường. Tại sao không có y tá đến kiểm tra phòng? Tại sao không có tiếng xe đẩy của y tá? Tại sao không có tiếng la hét của bệnh nhận? Còn tiếng ngáy của người phòng khác? Cái không khí này, ai nha, thật khó nghĩ!

    "Cậu bình thường giao tiếp với những hồn ma đó như thế nào? Mọi người xung quanh không cảm thấy lạ sao?" Triệu Kỳ Nhiễm đột nhiên lên tiếng.

    "Không có gì cả! Bọn họ điều rất phối hợp, sẽ không nói chuyện với tôi lúc có người bên cạnh, lại rất lịch sự nhờ vả và...rất đáng thương." Nói đến câu cuối giọng của Tiêu An Nhược bỗng nhiên trầm lại.

    "Đáng thương?" Triệu Kỳ Nhiễm cũng rất tò mò với cách suy nghĩ của Tiêu An Nhược, rõ ràng bị bọn họ hành đến muốn mất cả mạng cậu vẫn giúp họ hoàn thành tâm nguyện mà còn hơn thế nữa. Anh chỉ mới chứng kiến việc của Lâm Di Hòa, không biết trước đó cậu đã từng làm gì rồi.

    "Um, không đáng thương sao? Có những người chỉ đến nhờ tôi nói với người nhà mấy câu, có người muốn tặng cho mẹ một đóa hoa nhưng không còn cơ hội, có người muốn nói cho người nhà biết tiền tiết kiệm họ để ở đâu? Có người lại muốn mặc bộ quần áo màu gì đó trước khi đầu thai. Là những việc vô vị, nhỏ nhặt, không có ý nghĩa nhiều...nhưng họ không thể tự mình làm được."

    Từng dòng suy nghĩ nhẹ nhàng lướt qua tâm trí của Tiêu An Nhược, nhắc nhở cậu về một câu chuyện rất hài hước.

    Một đứa nhỏ tầm mười tuổi đến tìm Tiêu An Nhược nhờ cậu đào tiền tiết kiệm lên giùm nó, khi còn sống nó phải ở trong cô nhi viện, các bạn trong cô nhi viện lại ức hiếp nó, hay lấy đồ chơi và tiền tiết kiệm của nó. Thế là nó đem tiền tiết kiệm vất vả để dành đến chôn dưới gốc cây ở công viên, đến khi để dành được đủ tiền để mua một chiếc máy bay nó thích.

    Trên đường mang những đồng tiền cuối cùng đến nơi chôn tiền tiết kiệm, nó bị một chiếc xe vượt đèn đỏ tông phải. Tiêu An Nhược gặp được nó khi cậu vô tình đi qua đoạn đường đó lúc xế chiều, chẳng qua là cậu muốn đến một chiếc xe đẩy ở gần công viên, ở đó có bán loại takoyaki mà cậu rất thích.

    Khi đến đó, Tiêu An Nhược thấy một đứa bé loay hoay trên lòng đường, sợ nó gặp nguy hiểm nên có ý nhắc nhở. Đứa bé quay sang nhìn Tiêu An Nhược bằng một ánh mắt ngạc nhiên "Anh nhìn thấy em sao?". Lúc đó cậu mới biết nhìn lại nói chuyện với hồn ma nữa rồi, hèn chi khi cậu lao ra đường dắt đứa bé ai ở xung quanh cũng nhìn cậu một cách lạ lùng.

    Tiêu An Nhược không để ý đến nó nữa, một mạch bước đi.

    "Em định theo anh như thế sao?" Tiêu An Nhược quay người nhìn đứa bé phía sau vẫn lon ton theo anh từ nãy.

    "Em có thể nhờ anh một việc không?"

    Bởi vậy người ta nói trẻ con là yêu quái mà, đôi mắt long lanh vô tội chớp chớp, đôi chân ngọ nguậy dưới đất, hai tay nắm chặt trước ngực. Những điều đó làm cho Tiêu An Nhược cứ nghĩ mình như một tội phạm.

    "Đừng trưng bộ mặt đó ra nữa. Em muốn anh làm gì?"

    Việc đứa bé nhờ là Tiêu An Nhược đến tìm đồng xu mà nó đánh rơi, sau đó đến gốc cây trong công viên đào ống tiết kiệm lên mua cho nó một chiếc máy bay. Khi nghe về việc này, mặt Tiêu An Nhược hóa đen hết mức:

    "Có người vì không mua được máy bay nên không thể đầu thai sao?"

    Dễ gì Tiêu An Nhược quay lại đó chỉ để tìm đồng xu nên hai người đã trực tiếp đến gốc cây. Số tiền tiết kiệm ít đến đáng thương, nó chỉ bằng vài cái bánh bao Tiêu An Nhược đang cầm trên tay, nhưng đứa nhỏ lại cảm thấy rất vui khi Tiêu An Nhược cầm ống tiết kiệm của nó từ dưới hố lên.

    Theo như yêu cầu của nó, Tiêu An Nhược đến cửa hàng mua một chiếc máy bay, đương nhiên là cậu phải bù vào một chút mới đủ tiền mua. Tiêu An Nhược chọn chỗ kín đáo, đốt chiếc máy bay xuống cho nó.

    Tiêu An Nhược vẫn còn nhớ rõ nụ cười của đứa nhỏ khi ôm chiếc máy bay trong lòng đi về phía ánh sáng.

    "Một việc làm rất vô nghĩa, lại mất công, còn tốn tiền nữa. Nhưng...nụ cười của đứa nhỏ khi ấy, rất đẹp, rất trong sáng, thiện lành. Đó thật sự là một nụ cười rất đẹp...rất đẹp...rất đẹp... "

    Triệu Kỳ Nhiễm đang đưa bản thân vào câu chuyện của Tiêu An Nhược, bỗng giọng cậu ngày một nhỏ, cho đến khi anh không còn nghe được gì nữa. Triệu Kỳ Nhiễm rời khỏi sofa bước đên cạnh giường thì phát hiện Tiêu An nhược đã ngủ mât rồi.

    "Chỉ vì nụ cười đó sao? Chỉ vì những chuyện vô vị sao? Hay vì trong lòng em rõ ràng rất muốn giúp họ, phải không?"

    Triệu Kỳ Nhiễm khom người im lên trán Tiêu An Nhược một nụ hôn nhẹ.

    "Anh tìm được em rồi! Bảo bối."


    Tác giả: Từ đây thì anh công sẽ bắt đầu bước đi trên con đường truy thê của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng sáu 2020
  9. Chương 18:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tin tức Lâm Vọng bị bắt hơn thế nữa còn dính líu đến cái chết của cháu mình nhanh chóng lan rộng, Lâm thị cũng bị các cổ đông nghi hoặc về tính minh bạch. Ngay lúc Lâm Di Nguyên tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, Tiêu thị lại liên hệ với ông muốn đàm phán về việc đầu tư trở thành cổ đông của công ty, hơn thế còn đảm bảo ông vẫn giữ được chức chủ tịch.

    Khi ông hỏi lý do bên phía Tiêu Phong chỉ nói:

    "Có người"thổi gió bên tai"Tiêu tổng, hơn nữa còn thổi thành công!"

    Lâm Di Nguyên mới đầu còn nghi hoặc nhưng khi nghe người bên kia thẳng thắn nói như vậy, lần này Lâm Di Nguyên lại không nghi kỵ gì nữa. Bởi ông biết người đó là ai? Con trai ông có một người bằng hữu thật tốt!

    * * *

    Ở một nơi nào đó...

    "Lâm Vọng bị bắt rồi! Theo em điều tra thì bên cảnh sát đã nắm được đầy đủ chứng cứ khởi tố hắn. Tên đó qua kém cỏi, để lại một mối hậu hoạn to lớn như thế mà không diệt trừ. Lâm Vọng chắc sẽ phải xé ít nhất cũng hai mươi cuốn lịch đấy!"

    Một cậu thiếu niên ngồi vắt chéo chân trên ghế, tay lật lật mớ tài liệu trên bàn, giọng điệu lười biếng thuật lại sự việc. Người đối diện thì "âm khí bủa vây", người nào lần đầu gặp chắc chắn sẽ đánh giá anh là một người khó gần. Trên người anh tỏa ra hương vị của một "sát thủ giết người tàn bạo".

    Tay anh nhẹ nhàng để tách cà phê trên tay xuống, mặt không đổi sắc nhìn vào tài liệu.

    "Thứ vô dụng đó, không còn nên chuyện mà còn làm hỏng chuyện của anh. Em xử lý một chút, để hắn một khi bước vào cánh cửa ngục thì không có ngày ra."

    Có lẽ Lâm Di Nguyên sẽ còn nể tình anh em, hai mươi hay ba mươi năm sau đi nữa, ông cũng sẽ chiếu cố Lâm Vọng khi hắn mãn hạn tù. Nhưng đối với người đàn ông này, một khi anh đã mở miệng có lẽ Lâm Vọng sẽ không biết kết cục bi thương nào dành cho hắn.

    "Anh có biết người giúp cảnh sát điều tra việc này là ai không? Đừng ngạc nhiên nha."

    "Là ai?"

    "Tiêu nhị thiếu gia, Tiêu An Nhược."

    Người đàn ông khi nghe nói đên cái tên này cũng có chút ngạc nhiên, nhưng lại nhanh chóng trở về dáng vẻ ban đầu.

    "Cậu ta thì liên quan gì đến chuyện này?"

    "Em cũng không biết từ đâu, cậu ta có được manh mối về nơi ẩn náu của bọn bắt cóc. Nghe đâu cũng bị thương trong lần vây bắt, đang điều trị tại bệnh viện X. Sếp Triệu lừng danh của sở cảnh sát tự mình coi chừng luôn, từ hôm qua tới nay chưa rời nửa bước." Thu thập tin tức cũng là một trong những biệt tài của thiếu niên, kể cả những tin tức không cần thiết, không ai quan tâm cậu cũng sẽ điều tra được. Đó cũng là một thử thách cho anh khi đọc báo cáo của cậu.

    "Thú vị, một cậu thiếu niên gan dạ, điều tra về cậu ta một chút, có lẽ đó là người anh cần."

    Bên ngoài vang lên tiếng bước chân, cả hai không nhìn nhau nhưng đồng thời im lặng mắt đưa về cánh cửa. Một cậu thiếu niên từ bên ngoài đẩy cửa bước vào, trên tay còn bưng một mâm trái cây, khó nhọc đẩy cửa chen vào. Người đàn ông bước đến đỡ mâm trái cây cho cậu, tay còn lại dắt cậu ngồi xuống ghế. Cậu thiếu niên như vừa chạy bộ một khoảng đường dài, gấp gáp thở lấy thở để, người đàn ông bên cạnh vuốt lưng giúp cậu điều hòa hơi thở. Cậu thiếu niên bên kia, mở ra hộc tủ bên cạnh lấy ra một lọ thuốc đổ ra hai viên đưa cho thiếu niên yếu nhược.

    "Y Ân, có phải anh lại vừa đùa giỡn với Lucky không?" Lucky là một loài chó săn, rất linh hoạt, mỗi khi thấy Y Ân nó điều chạy đến cắn áo cậu kéo đi, Y Ân rất thích nó nhất định sẽ chạy giỡn đến mệt với nó. Thế là mọi chuyện sẽ như vầy!

    "Hi Triệt, ngày mai đem Lucky đến trại huấn luyện."

    Đây là câu nói mỗi khi anh thấy Y Ân bị con chó đáng chết đó đùa giỡn như thế. Và sau đó sẽ là Y Ân "Đừng mà!"

    Và tất nhiên người đàn ông sẽ không cưỡng lại được và "Một lần này thôi đấy! Lần sau anh sẽ mang nó đến trại huấn luyện."

    Cuộc nói chuyện về Lucky kết thúc, phần thắng đương nhiên thuộc về Y Ân.

    "Em biết tình trạng cơ thể mình, tại sao lúc nào cũng bất cẩn như thế, em chán ghét anh rồi không muốn ở bên cạnh anh nữa sao?" Người đàn ông tỏ vẻ ủy khuất, hình tượng khác xa sự lạnh lùng khi nãy. Có lẽ chỉ ở trước mặt Y An anh mới làm ra được dáng vẻ đó, cho dù là em trai anh – Vương Hi Triệt cũng không khiến anh thay đổi bao nhiêu.

    "Em xin lỗi, lần sau sẽ không như thế nữa. Ngày mai được đến trường học khiến em cảm thấy rất vui vẻ nên đùa với nó một chút."

    Bầu không khí này...Vương Hi Triệt bên kia thấy không ổn chút nào đối với loại cẩu độc thân như anh, thật là ngộ độc mà! Hai người này phát cẩu lương đầy miệng cậu rồi!

    "Hi Hòa, Y Ân, em về phòng trước, ngày mai em cũng phải đến trường."

    "Được! Rất biết điều." Vương Hi Hòa để lại cho đứa em một vết thương sâu rồi ngoảnh mặt không lo nữa.

    "Hai người các người chống mắt lên mà xem, khi nào em có người yêu nhất định sẽ đến trước mặt hai người show ân ái chết hai người." Nói xong Vương Hi Triệt túc giận rời khỏi phòng, trước khi đóng cửa còn lườm cháy mặt Vương Hi Hòa.

    Không còn bóng đèn kia, Vương Hi Hòa ôm lấy Y Ân đặt cậu ngồi trên chân anh. Y Ân cũng phối hợp hai tay vòng lấy cổ anh, đây là tư thế quen thuộc của hai người.

    "Ngày mai đến trường phải nhớ không được đùa giỡn với đám con nít ranh trong lớp, không được để ai đụng chạm qua mức, đặc biệt không được cười với khác, có chuyện gì phải đến phòng giáo viên tìm anh hoặc gọi điện thoai cho anh, có nghe không?"

    "Em là đi học, chứ đâu có đi cải tạo nhân cách, anh kêu em không được làm những thứ bình thường mà mọi người hay làm, em sẽ bị tẩy chay đó!"

    "Vậy...Vậy hạn chế."

    "Ký túc xá!"

    "Anh đã nói sẽ không bàn về vấn đề này nữa mà!"

    "Được rồi! Đi ăn cơm đi, em đói bụng, hôm nay dì Lan làm thịt sườn rất ngon." Không muốn làm anh mất hứng Y Ân chuyển chủ đề sang chuyện khác, chỉ cần nói đói bụng Vương Hi Hòa sẽ lập tức đưa cậu đi ăn, mà không suy nghĩ gì đến chuyện trước đó, vì từ khi xác định Y Ân là một nửa cuộc đời của mình. Vương Hi Hòa còn có thêm một mục tiêu mới là "phải vỗ béo Y Ân".


    * * *

    Tác giả: Một cặp đôi mới đã xuất hiện, có ai thấy cái tên Vương Hi Hòa quen quen không? Cặp mới mình rất tâm đắc đương nhiên sẽ không bằng cặp chính, nhưng em thụ của cặp phụ là một nhân vật mình rất yêu thích, chắc chắn hình ảnh của em nó mình nhất định chăm chúc kỹ lưỡng, ha ha ha.

    Ban đầu anh công của cặp phụ sẽ hơi ác xíu, nhưng sau đó mọi chuyện sẽ điều có lý do của nó, mọi người đừng vội nhé, tội anh lắm!

    Cuối cùng "Sống trên đời, thật ra chi cầu tìm được một nửa chân ái của mình thôi!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng sáu 2020
  10. Chương 19:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đúng như dự đoán, mức án của Lâm Vọng là cao nhất – chung thân không ân xá. Nghe Quảng Nguyên cứ cằn nhằn với Triệu Kỳ Nhiễm tại sao nhà nước lại thông qua điều lệ cấm tử hình vì tính nhân đạo, những thứ cặn bã như Lâm Vọng, kể cả người thân mà hắn cũng không bỏ qua bây giờ chỉ việc ngồi mát trong tù nhà nước lo hết.

    Triệu Kỳ Nhiễm sau khi nghe đủ Quảng Nguyên cằn nhằn, chỉ để lại một câu "Cậu nghĩ vậy sao?" rồi rời đi. Chỉ như thế cũng đủ cho Tiêu An Nhược biết được có lẽ quảng đời còn lại của Lâm Vọng sẽ không giống như lời Quảng Nguyên nói, mà có lẽ...

    Ba người bọn Dương Bá do cung cấp chứng cứ, còn đứng ra làm nhân chứng chỉ tội Lâm Vọng nên hạn tù cao nhất cũng chỉ ba năm. Sau khi ra tù bọn họ vẫn có khối thời gian để làm lại từ đầu.

    ................

    Hôm nay Tiêu An Nhược được cho xuất viện, từ sớm Tiêu Phong đã đến bệnh viện làm thủ tục, chỉ có anh đến vì Tiêu phụ không hề được cho biết về chuyện này. Trong suốt quá trình thu dọn đồ đạc cho Tiêu An Nhược, Tiêu Phong chưa một khắc cho Triệu Kỳ Nhiễm ánh nhìn lương thiện. Nếu trong mắt Tiêu Phong có đạn, chắc toàn thân Triệu Kỳ Nhiễm thành cái rổ luôn rồi!

    "Anh ơi, người ta đã ở đây chăm sóc em rất tận tình, anh đừng có làm như muốn nhảy xổ vô tẩn nhau được không?" Tiêu An Nhược ngồi trên giường bệnh cũng sắp nhìn không nổi nữa rồi. Cả hai điều là đầu đất, một thì che một thì lộ.

    "Ừ!" Câu trả lời của Tiêu tổng làm Tiêu An Nhược câm họng luôn.

    "Tôi xuất viện anh định về sở cảnh sát luôn sao? Tiện đường thì đi chung luôn đi." Thấy Triệu Kỳ Nhiễm bị Tiêu Phong nhìn muốn cháy luôn mà vẫn chịu đựng giúp cậu thu dọn, Tiêu An Nhược cũng không muốn gây thêm rắc rối cho anh, vì cậu nghĩ "Tiếp xúc nhiều, Tiêu Phong nhất định không làm khó Triệu kỳ Nhiễm nữa".

    Sếp Triệu khi nghe lời đề nghị của An Nhược thì trong lòng gật đầu lia lịa, nhưng khi thấy ánh mắt của Tiêu Phong lại thêm nội tâm anh gào thét "Nhặt liêm sỉ lên!" thì anh lại phải cắn răng từ chối.

    "Tôi về nhà tắm rửa trước rồi mới đến sở."

    "Vậy không tiễn, không hẹn ngày gặp lại!" Nói xong câu đó Tiêu Phong vừa dắt vừa dìu lại vừa kéo Tiêu An Nhược rời khỏi bệnh viện.

    Tiêu An Nhược thấy thái độ Tiêu Phong rõ ràng như thế cũng biết anh còn ác cảm với Triệu Kỳ Nhiễm, nên cũng không làm anh mất hứng, chỉ để lại cho Triệu Kỳ Nhiễm một ánh mắt trấn an rồi theo sự lôi kéo của Tiêu Phong rời khỏi bệnh viện.

    ....................

    Những tiết học đầu tiên của trường đại học không như những cấp học khác, nó trôi qua cực kỳ đơn giản và tẻ nhạt. Nhưng riêng với Lục Minh thì khác, người hắn gặp hôm nay khiến cho hắn có cảm nhận khác về cách nhìn của mình "Tiêu An Nhược rất mạnh mẽ!"

    Ngày đầu tiên đương nhiên người tiếp đón bọn họ là thầy quản lý, nhưng phía sau thầy quản lý hình như còn có ai ?

    "Đây cũng là thành viên của lớp chúng ta! Thầy có một điều nhắc nhở, cơ thể của trò ấy không được khỏe nên các em không nên đùa giỡn qua trớn. Hãy để ý tới trò ấy một chút!"

    "Mình tên Vương Y Ân, mong mọi người giúp đỡ!" Sau khi Vương Hi Hòa giới thiệu đôi chút mở màn, Y Ân cũng bước lên giới thiệu bản thân.

    Cho tới khi Y Ân lên tiếng Lục Minh ở dưới mới nhận ra đó là một bạn nam. Khi nhìn thấy Y Ân, Lục Minh thầm nghĩ "Có người trắng như thế sao? Lông mi thật dài, đôi mắt có thể mở to đến như vậy được sao? Mảnh mai như thế đi đường sẽ không sao chứ!"

    Và bây giờ Lục Minh đang tự lấy đá đập vào đầu mình, nhưng sao đó hắn mới ngờ ngợ ra "Là nam không phải còn khó tin hơn sao? Tiêu nhị thiếu gia của chúng ta chắc sẽ thoát khỏi danh hiệu người yếu nhất rồi!"

    Y Ân ngồi bàn phía trên Lục Minh, bây giờ hắn mới biết thì ra từ khi nãy đến giờ đôi mắt hắn luôn nhìn theo Y Ân. Bỗng Lục Minh cảm thấy lạnh tê sống lưng, cảm giác như có ai sắp cầm dao đâm sao lưng hắn vậy! Đến khi phát giác thì ra là thấy quản lý đang nhìn, thật đáng sợ!

    "Dám nhìn chằm chằm vào Y Ân của anh, tên nhóc đó thật đáng chết!"

    Đó là sự trải nghiệm tiết học đầu tiên của Lục Minh!

    Những ngày sau cũng trôi qua bình lặng như thế, chỉ có người bạn bàn trên đôi lúc lại thấy khó chịu và tần suất nhìn thấy Vương Hi Hòa của Lục Minh tăng cao. Đến bây giờ Lục Minh đã đập tan ấn tượng đầu tiên của bản thân đối với Vương Hi Hòa, dịu dàng như thế, nhẹ nhàng như thế, sao có thể đáng sợ được chứ!?

    Sau một tuần nghỉ dưỡng Tiêu An Nhược rốt cuộc cũng có thể đến trường, suốt thời gian đó cậu không hề gặp lại Triệu Kỳ Nhiễm, cũng không có hồn ma nào xuất hiện nhờ giúp đỡ. Một tuần vừa qua là khoảng thời gian bình yên nhất của Tiêu An Nhược.

    Khi đến phòng ký túc cậu mới biết bạn cùng phòng của cậu cũng đã không ở đó từ một tuần hơn. Cũng có nghĩa là sau ngày đầu tiên gặp Tiêu An Nhược, Triệu Lâm Nhữ có lẽ đã không trở về đây thêm lần nào nữa. Bên trong phòng do có người định kỳ đến thu dọn cho nên cũng không đến mức nào, nhìn thấy đồ đạt của Triệu Lâm Nhữ vẫn còn ở yên vị trí Tiêu An Nhược chìm trong suy nghĩ giây lát rồi cũng không lo nhiều nữa.

    "Tên đó cũng có thiện cảm với mình chút nào đâu?"

    Lục Minh buổi sáng đến Tiêu gia đón Tiêu An Nhược, khi nãy đứng trước cầu thang thấy có nhiều người tụ tập, Lục Minh nói muốn đi mua nước uống nhưng Tiêu An Nhược thừa biết hắn đi đâu.

    Đang loay hoay trải ga giường thì cửa phòng mở ra, Triệu Lâm Nhữ bước vào phòng nhưng làm như không hề thấy Tiêu An Nhược đứng đó, một cái liếc mắt cũng tiết kiệm.

    Nhưng khi Tiêu An Nhược để ý lại mọi chuyện mới thấy có gì đó không ổn, chiếc cặp trên giường, bộ quần áo được mắc một cách gọn gàng trên giá, chiếc điện thoại trên bàn, đó là những thứ Triệu Lâm Nhữ vừa mới lấy ra khỏi người khi bước vào phòng. Nhưng...những thứ đó ban đầu đã nằm ở đó rồi mà!

    Đang lâm vào trạng thái bối rối, Triệu Lâm Nhữ lại từ ngoài cửa bước vào, những động tác lại cứ như thế, lặp lại và lặp lại. Cánh cửa lại một lần nữa mở ra, Tiêu An Nhược theo phản xạ nhìn lại Triệu Lâm Nhữ thì không thấy đâu, theo thứ tự từ nãy lúc này hẳn là hắn đang treo quần áo lên mới phải. Tiêu An Nhược một lần nữa nhìn ra cửa thì bên ngoài là Lục Minh, không biết vì sao Lục Minh cứ đứng bên ngoài ngó vào trong.

    "Mày đang làm gì thế!" Tiêu An Nhược cũng thấy lạ, bước đến mở toang cánh cửa phòng ra.

    "Tiêu An Nhược, mày có phải bị ôn thần bám đuôi không? Sao đi đâu cũng có rắc rối thế!" Lục Minh vẫn còn run lẩy bẩy đứng bên ngoài, làm tư thế có chết cũng không bước vào bên trong.

    "Mày nói vậy là sao? Nếu bị ôn thần bám người đầu tiên có chuyện nhất định là mày, cái miệng xúi quẩy vừa thôi !"

    "Mày chưa biết gì hả ?" Lục Minh lại ngó đầu vào bên trong một lần nữa, rồi nói "Chắc ngày mai họ sẽ đến dọn đồ đi thôi !"

    "Thật ra là có chuyện gì ? Có phải mày nghe được chuyện gì không ?" Tiêu An Nhược bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn đối với Lục Minh, nhưng lại nghĩ đến sự việc của Triệu Lâm Nhữ khi nãy thì thấy có điều không ổn.

    "Tao mới đi nhiều chuyện, nghe được mấy giáo viên nói sáng nay cảnh sát đã liên hệ với nhà trường, nói...nói là tìm được xác chết của Triệu Lâm Nhữ tại một con hẻm nhỏ phía sau thư viện trường.

    Nghe nói tại vì đó là một khu vực hay có bọn hút chích tụ tập nên ít khi có ai ra đó lắm, hôm nay có mấy thanh niên đi ra đó, không hỏi cũng biết làm gì rồi, phát hiện được. Cảnh sát nói chắc cũng chết được rất lâu rồi, do bị để lại ngoài không khí quá lâu có nhiều yếu tố ảnh hưởng nên không xác định chính xác được."Lục Minh vừa kể vừa run sợ, hôm hắn gặp được Triệu Lâm Nhữ còn đòi đánh nhau với hắn, bây giờ làm sao đánh đây, mà đánh hắn...hắn có biết đau không?

    "Ba ngày rồi sao?" Vừa nói Tiêu An Nhược vừa liếc nhìn vào phòng, ngoài dự tính là Triệu Lâm Nhữ đang ngồi rất quy củ trên giường của hắn, mắt nhìn về phía Tiêu An Nhược.

    "Hay mày qua phòng tao ở đi, lỡ bên đây tối mày lại thấy hắn về thì sao?"

    "Không cần đâu!" Tiêu An Nhược phất tay cho qua.

    "Không cần gì chứ! Mày đừng tưởng con ma nào cũng hiền như Lâm Di Hòa, tên đó lúc còn sống đã không ưa mày rồi, lỡ hắn làm gì mày rồi sao?"

    "Ý tao là không cần đợi tối, tao đã thấy hắn rồi, đang ngồi một cách rất chỉnh chu trong phòng kìa!" Tiêu An Nhược đánh mắt về phía giường, ra hiệu cho Lục Minh. Lục Minh sau khi nghe được thì ngã ngồi dưới đất. Cứ luôn miệng phải gọi cảnh sát, Tiêu An Nhược thấy thế nói "Gọi thiên sư thì đúng hơn."

    Nhưng Lục Minh đã bấm số gọi, người hắn gọi là Triệu Kỳ Nhiễm.

    Tác giả: Từ từ thì Sếp Triệu cũng thành thiên sư bất đắc dĩ luôn, nhập gia tùy tục mà!
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...