Đam Mỹ Bạn Trai Là Cảnh Sát Không Tồi - Thập Tam Cửu Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi Thập Tam Cửu Nguyệt, 7 Tháng tư 2020.

  1. Chương 60:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu Phong không hề biết, trước khi anh gọi đến Tằng Vũ đã nắm được một số thông tin hữu ích khác.

    Đúng như Tằng Vũ dự đoán, hai người đến gặp Tiêu Viễn Trì hoàn toàn không phải là luật sư hay Tiêu phu nhân gì cả, mà đó chính là người phụ nữ màu đỏ - Hapi cùng một tên tay sai của ông ta. Sau khi biết được Vương Văn Thức đang bị phía cảnh sát giam giữ sợ hắn lại bị bọn họ gài bẫy mà nói lung tung, Tiêu Viễn Trì đã sai Hapi đi giải quyết con tốt này trước.

    Tằng Vũ đã sắp xếp người tại bệnh viện, chính là đám người đã cứu Y Ân trước đó, để cho Vương Văn Thức có thể nhìn thấy cảnh người của Tiêu Viễn Trì ra tay. Sau khi nhìn thấy cảnh tượng bên trong phòng bệnh qua camera ở một nơi khác, Vương Văn Thức đã nhận ra Tiêu Viễn Trì đã bỏ rơi ông theo cách tàn nhẫn nhất, đám người đó không ngần ngại gì nổ súng, như vậy cũng đủ biết ông ta không hề quyến luyến gì đến "cánh tay phải" như hắn.

    Vương Văn Thức ngay lập tức nói ra căn cứ của tổ chức, theo lời hắn nói, căn cứ chính của tổ chức nằm ở bên trong một khu rừng, nghe đâu đó là căn nhà cũ của những người gác rừng sau khi khu rừng được chuyển sang cho chủ tư nhân người gác rừng đã rời khỏi đó. Tiêu Viễn Trì là người đứng ra mua lại khu rừng đó, nơi đó nằm cách đường lớn gần mười kilomet, đó cũng là nơi để những "sản phẩm thử nghiệm" kiểm tra năng lực.

    Đám người đi theo Tiêu Viễn Trì lần trước điểm sơ qua chỉ có hơn mười người, còn đối với khu căn cứ, Vương Văn Thức nói nó thực sự giống như một pháo đài thời chiến, để vào được bên trong từ cổng chính là bất khả thi đối với cảnh sát.

    Nhận được vị trí cụ thế, Tằng Vũ giao cho đám người Lý Đống bố trí lực lượng, anh cùng Triệu Kỳ Nhiễm rẽ hướng đến Tiêu gia để bàn kế hoạch với Tiêu Phong cùng Tiêu An Nhược, vì Tiêu An Nhược có thể làm được một số việc bọn họ không thể làm.

    Vương Văn Thức ở bệnh viện lại một lần nữa yêu cầu được gặp Y Ân, nhưng lần này là cầu xin không phải uy hiếp, hắn muốn gặp Ái Thức của hắn, con trai của hắn. Người bên cảnh sát không cách nào khác lại phải đến thông tri cho Hi Hòa về chuyện này, nhưng ngoài ý muốn của bọn họ, Hi Hòa đồng ý gặp mặt.

    Cánh cửa phòng bệnh mở ra, Vương Văn Thức tay mang còng số tám cùng hai người cảnh sát trái phải cùng nhau bước vào trong. Y Ân nằm trên giường bệnh thấy ông như thế cũng không làm vẻ mặt gì khác chỉ im lặng nhìn cơ thể theo sự chuyển động của khung giường, ngồi dậy. Hi Hòa ngồi một bên điều chỉnh chuyển động của giường một bên nhìn Vương Văn Thức với ánh mắt có phần dơi dữ tợn.

    Không ai biết trước khi cánh cửa phòng được mở ra thêm lần nữa, Y Ân cùng Hi Hòa đã có một cuộc nói chuyện rất nghiêm túc về mọi chuyện đã và đang xảy ra. Câu chuyện sẽ vẫn tiếp tục nếu Y Ân không cho anh một lời đảm bảo có chất lượng rằng sẽ không bao giờ tái diễn một lần nào chuyện như thế nữa, Hi Hòa đồng ý với điều kiện cậu sẽ không bao giờ được rời khỏi phạm vi của anh.

    Điều đặc biệt là...Hi Hòa đã khóc, anh gục đầu bên người Y Ân, nói cho cậu biết sự tuyệt vọng và bất lực đã dằn vặt anh như thế nào và đã bao nhiêu lần anh đã tự muốn giết chết chính bản thân mình. Y Ân đã ngạc nhiên khi nghe những lời anh nói, đến lúc này cậu mới chợt nhân ra sự ích kỷ của bản thân mình, cậu chỉ biết lo nghĩ cho những người ở bên ngoài mà lại quên mất người đang tồn tại ở bên cạnh.

    Sau tất cả, Y Ân nhẹ nắm lấy bàn tay Hi Hòa đặt nó lên trái tim mình, "Từ bây giờ, anh đã nắm được toàn bộ trái tim em..." sau đó kéo lên áp bàn tay anh vào má, "Và cả tâm trí của em!". Hi Hòa trước hành động của cậu, sau hai giây ngạc nhiên đã vòng tay kéo cả người cậu lại, một nụ hôn nhẹ nhàng được trao cho nhau giữa hai người. Chỉ cần như thế, họ lại được về bên nhau và chỉ có nhau mà thôi!

    ..............

    "Ông có chuyện gì muốn nói sao?" Y Ân thấy rõ ánh mắt của Hi Hòa nhưng cũng không trách anh vì cậu biết trong thời gian ngắn anh sẽ không chấp nhận tha thứ cho mọi chuyện ông ta làm, cậu chỉ nghĩ có lẽ những gì ông ta muốn nói ngay bây giờ chính là những lời đáng tin nhất mà thôi.

    "Ta...ta...có chuyện này..." Vài lời ngắt quãng được chập chững thốt ra nhưng dường như có một thứ rào cản nào đó khiến việc nói chuyện như bình thường của ông cũng không được suôn sẻ.

    "Nếu không thật sự muốn nói, ông có thể không cần tự làm khó bản thân!" Hi Hòa lạnh lùng thốt ra câu nói trong sự mất kiên nhẫn.

    "Không, chỉ là...ta thật sự muốn con hiểu, tất cả những chuyện ta làm, chưa một lần nào nghĩ rằng muốn tổn thương con. Có lẽ con nghĩ tất cả mọi lời ta nói chỉ là biện minh cho tội lỗi của bản thân...nhưng mục đích xuất phát ban đầu của ta chưa bao giờ là có ý muốn đưa con vào hoàn cảnh như thế này!"

    "Bây giờ ông nói những chuyện đó thì có ích gì nữa, mọi chuyện đã không còn cách nào cứu vãn nữa. Nếu ông còn chút gì đó của sự hối hận tôi mong ông hãy phối hợp với cảnh sát để giảm bớt tội lỗi của bản thân." Y Ân nghe được những lời Vương Văn Thức nói từ nơi nào đó trong lòng bỗng có một chút cảm động. Cậu đã nghe được rất nhiều lời yêu thương từ người đàn ông này nhưng cậu luôn cho rằng đó chỉ là những lời nói giả tạo mà thôi, nhưng có khi nào cậu đã lầm, đó thật sự là sự yêu thương dành cho đứa con yêu thương của bản thân chứ không hề có sự giả tạo nào ở đây cả.

    "Ta sẽ giúp bọn họ, không phải vì để giảm nhẹ tội mà là...vì con!" Nói xong câu đó, Vương Văn Thức quay sang nhìn Hi Hòa, "Tôi mong cậu sẽ giống như lúc trước, đặt Y Ân ở vị trí đầu...trong tim cậu."

    "Tôi không đặt em ấy vào tim...từ ban đầu em ấy đã ở đó!" Như để củng cố thêm, Hi Hòa tăng thêm lực nắm lấy bàn tay Y Ân bên trên tấm chăn.

    Vương Văn Thức thu hết những hình ảnh đó vào mắt, như trút đi được gánh nặng cuối cùng trong tim đi, gương mặt hắn thể hiện rõ sự mãn quyện. Nhìn người cảnh sát đang đứng bên cạnh, Vương Văn Thức bình tĩnh nói: "Bây giờ chúng ta đi đên Sở cảnh sát chứ!?"

    Người cảnh sát ra hiệu có thể, quay sang hai người ngồi đối diện, gật đầu chào một tiếng cả ba rời khỏi phòng bệnh.

    "Con nhất định sẽ đến thăm cha!"

    Tiếng "cha" của Y Ân khiến Vương Văn Thức khựng người lại đôi chút, đã gần năm năm ông không còn nghe được tiếng gọi này và nghĩ bản thân sẽ không còn tư cách nào để được gọi như thế thêm lần nữa, nhưng hôm nay, ông "quay đầu lại" và một lần nữa được nghe Y Ân gọi. Không còn gì phải hối tiếc nữa!

    "Ta rất yêu mẹ con và cả con nữa, Ái Thức của ta!"

    Cánh cửa khép lại, đó là những lời thấp thoáng mà Y Ân nghe được nhưng cậu lại thấy mọi chuyện lại thật có ý nghĩa đến nhường nào.
     
  2. Chương 61:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tằng Vũ cùng Triệu Kỳ Nhiễm vừa đến cổng Tiêu gia, Cao Tuấn gọi đến báo cho họ biết Vương Văn Thức đã đồng ý khai báo mọi chuyện. Chuyện đó đúng là nằm trong kế hoạch của Tằng Vũ nhưng diễn ra suôn sẻ thế làm anh cũng có phần hơi phấn khích, có lẽ mọi chuyện sẽ rất nhanh kết thúc, anh và Tiêu Phong còn có kỳ nghỉ năm ngày bốn đêm tại Maldives đang chờ.

    Sau khi cuộc gọi kết thúc, Tằng Vũ gọi đến một số khác, yêu cầu họ đảm bảo an toàn cho Vương Văn Thức cho đến khi ông bước chân vào phòng lấy khẩu cung.

    "Những người đó là ai vậy? Hình như anh rất tín nhiệm họ, từ lúc đến đây anh chưa bao giờ giao việc cho người bên cảnh sát, chỉ sử dụng người của mình, anh có vấn đề gì với người của chúng tôi sao?" Triệu Kỳ Nhiễm nói như thế vì anh đã để ý từ đầu, khi giải cứu Y Ân, sau đó đưa Y Ân và Vương Văn Thức đến bệnh viện, dàn xếp người tại bệnh viện rồi bây giờ lại là hộ tống ông ta đến Sở cảnh sát.

    Nếu để ý, Tằng Vũ chỉ nói chuyện với Lý Đống cùng những người khác tại Sở theo lẽ thường tình mà thôi, anh không hề tiết lộ một chút gì về mọi chuyện, cứ nói là đã có kế hoạch. Ai cũng nghĩ là tính cách của anh như thế, nhưng Triệu Kỳ Nhiễm với sự nhạy bén hơn người đương nhiên sớm nhận ra có sự khác lạ ở đây.

    Tằng Vũ nhìn sang Triệu Kỳ Nhiễm, khóe miệng nhếch lên đôi chút, có lẽ anh cũng nhận ra sự nhạy bén của người "đồng nghiệp" này, nên cũng không ra vẻ bí ẩn gì nữa: "Cậu nghĩ vì sao Vương Văn Thức được giữ một chức vị cao như thế với bộ mặt đó?"

    "Ý anh là bên cảnh sát có người của hắn?"

    "Tôi không chắc nhưng cũng không phải không có, trước mắt tôi chỉ có thể tin người của mình mà thôi."

    "Vậy anh nói những lời này với tôi không sợ tôi chính là người của hắn sao?"

    Tằng Vũ làm vẻ mặt tự tin vốn có: "Vì Tiêu Phong đã chọn tôi!"

    "???" Đây chính là suy nghĩ trong đầu của Triệu Kỳ Nhiễm lúc bấy giờ.

    Có lẽ sẽ không ai hiểu ý anh là gì, nhưng có thể hiểu đại khái mớ lằng nhằng này là: "Vì Tiêu Phong đã chọn Tằng Vũ, mà Tằng Vũ là một người rất hoàn hảo (trong mắt anh ta là vậy), thêm vào đó Tiêu Phong và anh của Tiêu An Nhược, đối với Tằng Vũ người Tiêu gia chọn đều là người tốt, đương nhiên là trừ Tiêu Viễn Trì.

    Hai người không ai hiểu ai cứ thế bước vào Tiêu gia.

    Được dặn trước nên vừa bước vào cửa Triệu Kỳ Nhiễm và Tằng Vũ được người quản gia đưa đến phòng của Tiêu Viễn Trì.

    Bên trong hai anh em nhà họ Tiêu vẫn đang chần chừ trước cánh cửa kia, trước khi hai người họ đến, tại nơi đây đã trải qua một hồi đấu tranh gay gắt giữa hai anh em. Tiêu Phong muốn đi vào xem thử nhưng bị Tiêu An Nhược ngăn cản và cuối cùng sau khi giằng co qua lại người vinh dự "bị" đi vào lại là Triệu Lâm Nhữ.

    Thật ra hai người họ luôn đi theo Tiêu An Nhược, hơn ai hết họ hiểu chỉ có Y Ân và Tiêu An Nhược có thể giao tiếp với họ, nên việc đi theo một trong hai người là ưu tiên hàng đầu. Sau khi nói chuyện với Y Ân, Tiêu An Nhược rời khỏi bệnh viện tới Sở cảnh sát, Lý Mặc đã nói muốn ở lại với Y Ân, chỉ có Triệu Lâm Nhữ đi theo cậu từ đó nên hiện tại anh đã rất "vinh dự" nhận được nhiệm vụ này.

    Khi hai người kia từ bên ngoài bước vào chỉ thấy hai người đang đưa đầu vào cánh cửa một cách không phòng bị. Triệu Kỳ Nhiễm khi thấy Tiêu An Nhược như thế không kìm được mỉm cười, trong lòng chỉ có duy nhất suy nghĩ "Thật dễ thương!"

    "Thật dễ thương!"

    Triệu Kỳ Nhiễm lập tức lấy tay che miệng lại, anh đang tự hỏi vì sao lại vô thức nói ra như thế nhưng anh chợt nhận ra bản thân rõ ràng không có mở miệng. Người quản gia bên cạnh chợt há hốc miệng, một cách chuyên nghiệp lấy từ trong túi áo một miếng khăn tay, đưa qua. Triệu Kỳ Nhiễm theo cánh tay của quản gia nhìn sang, anh cũng không ngậm được miệng khi nhìn người đứng bên cạnh, một dòng máu đỏ rơi xuống được chiếc khăn tay quản gia đưa qua chặn lại.

    Đôi mắt Tằng Vũ nhìn chăm chăm vào phần nhô lên sau lưng Tiêu Phong mà đứng hình, giọng nói không kìm được thốt ra khi nãy là của Tằng Vũ. Sau khi tiếp nhận vụ án tại tỉnh A đến nay, không biết đã bao lâu anh chưa ân ái với Tiêu Phong, đàn ông hỏa dục bất chợt, anh cũng sắp nhào đến ngấu nghiến khi thấy cậu rồi đây. Mà ai đó còn không biết điều, chống mông lên đứng đó.

    Phát hiện tiếng động, hai người bên kia quay sang, Tiêu Phong đi đến bên anh, khẽ lấy khuỷu tay huých vào eo anh. Tằng Vũ cong người chịu đau, khăn tay trên mũi vẫn chưa được lấy xuống, quản gia thấy thế cũng lui ra sau dặn lòng không có hy vọng lấy lại nó rồi.

    "Giữ chút mặt mũi được không?" Đó chính là lời Tiêu Phong nói với Tằng Vũ khi cho anh một "sự yêu thương" vào bên hông.

    "Tại em đang câu dẫn anh mà thôi..."

    Tiêu Phong nghe nói thế cũng không biết phản ứng như thế nào, nếu chỉ đứng đưa lưng về phía người khác mà lại cho là câu dẫn, vậy khi lột hết đồ ra thì chắc là hình thức lịch sự nhất rồi.

    Trong lúc hai người kia vẫn đang "tranh cãi" xem hình thức câu dẫn là cái quái gì, Tiêu An Nhược đã chuyển vị trí sang phía bên cạnh Triệu Kỳ Nhiễm từ bao giờ. Hai người lặng lẽ nắm lấy tay nhau, Triệu Kỳ Nhiễm cảm nhận được sự ấm áp mà rất lâu rồi đã không còn nữa, anh vô thức niết nhẹ bàn tay người bên cạnh và nghĩ về rất nhiều chuyện.

    "Hai người đứng gần nhau như thế làm gì?"
     
  3. Chương 62:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giọng nói bất chợt của Tiêu Phong khiến hai người bên cạnh theo phản xạ buông tay nhau ra, trong phút chốc không khí chợt trở nên căng thẳng. Cả căn phòng theo cảm xúc của Tiêu Phong lạnh đi vài phần.

    Lặng nhìn sắc mặt tái nhợt của hai người kia, Tiêu Phong bật cười: "Anh chỉ đùa thôi! Không cần căng thẳng."

    Triệu Kỳ Nhiễm thở phào một cái, một chút gì đó trên vai như được đặt xuống.

    "Anh hai, em và Kỳ Nhiễm đang bên nhau..." Thật ra Tiêu An Nhược cũng không biết bản thân làm sao có đủ dũng khí nói ra chuyện này, cậu luôn nghĩ phải tìm cách che giấu như thế nào khi hai người quyết định bên cạnh nhau. Nhưng giờ đây cậu lại muốn tuyên bố cho hết thảy tất cả mọi người biết rằng, Triệu Kỳ Nhiễm là của Tiêu An Nhược cậu.

    Đây cũng chính là tâm trạng của Triệu Kỳ Nhiễm, sau khi Tiêu An Nhược nói xong, anh không ngần ngại trước mắt hai người kia nắm lấy bàn tay cậu thêm lần nữa, mà lần này chắc chắn sẽ không buông ra.

    "Em không cần phải nói, anh cũng có mắt nhìn. Nếu đối diện là người mù thì mới không biết hai người có gì với nhau, anh chỉ có thể nói, người là do em chọn mọi chuyện em phải tự quyết định và có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình."

    Nghe Tiêu Phong nói Triệu Kỳ Nhiễm chợt cảm thấy có chút chột dạ, "Hai người thể hiện rõ lắm sao?", mà cũng có lẽ là do Tiêu Phong quá nhạy cảm mà thôi.

    "Em hiểu rồi!" Tiêu An Nhược cảm thấy rất vui khi có sự ủng hộ của Tiêu Phong, đối với cậu hiện tại anh chính là người thân duy nhất, nhận được sự chấp thuận của anh với cậu chính là sự chấp thuận của cả thế giới, cho dù có chướng ngại gì cậu chắc chắn sẽ vẫn đứng vững, vì bức tường nâng đỡ sau lưng cậu, rất mạnh mẽ.

    Sau cuộc chuyện trò chóng vánh, hai người Triệu Kỳ Nhiễm và Tằng Vũ bắt đầu bước vào vấn đề chính. Hai người xem xét sơ qua căn phòng một chút, cách bố trí căn phòng thật sự khiến người ngoài nhìn vào sẽ có cũng suy nghĩ với anh lúc này. "Đây chính là một người đàn ông vẫn luôn sống cùng với sự mất mát trong quá khứ và thậm chí phần lớn trong số họ sẽ cảm thấy rất ngưỡng mộ Lam Tú Huệ khi người bên giường lại luôn nhớ về bà."

    Cùng lúc đó Lý Đống gọi đến nói với anh về hành động xâm nhập vào căn cứ của bọn họ, hắn cho biết khi bọn họ vừa liên hệ với cảnh sát địa phương và yêu cầu được hỗ trợ không lâu thì nơi mà Vương Văn Thức nói rằng là căn cứ chính của tổ chức, một ngọn lửa không rõ nguồn gốc đã bắt đầu lan ra toàn bộ khu rừng. Hiện tại đội cứu hỏa ở các nơi lân cận đang tập trung lại, nhưng không hiểu vì lý do gì chỉ sau chưa đầy mười phút ngọn lửa đã muốn nuốt trọn toàn bộ khu rừng, mặc dù thời tiết gần đây không hề nắng gắt thậm chí sáng ngày hôm qua còn có một trận mưa không lớn không nhỏ trong vùng.

    Tằng Vũ sau khi nghe được đại khái mọi chuyện, mơ hồ cũng nhận ra có chuyện không ổn đang xảy ra, đông thời anh và Lý Đống không hẹn cùng nhau nói ra: "Giống như cả khu rừng tự mình bốc cháy...!"

    Những người ở trong phòng thông qua loa ngoài của điện thoại Tằng Vũ cũng nghe được chuyện này, lại liên tưởng đến những thí nghiệm kia, bọn họ không khỏi có rùng mình với suy nghĩ, có lẽ những thí nghiệm của tổ chức đã thành công phần nào rồi!

    Mà vụ việc cháy rừng trùng hợp như thế đương nhiên là do việc giải quyết Vương Văn Thức không thành, đám người đó chắc chắn biết được kế hoạch của anh phần nào rồi nên mới nhanh tay như thế. Giờ thì hay rồi, một đám cháy, thiêu rụi tất cả...lại là một đám cháy...

    Tằng Vũ thể hiện sự giận dữ hiếm có, anh không ngại đấm mạnh xuống bàn, bàn tay không khỏi rướm máu đôi chút. Tiêu Phong thừa biết tính anh, chỉ nhẹ nhàng bước đến nắm lấy tay anh, nhẹ lau vết máu trên đó.

    "Sẽ có đường lui cho chuyện này, cho dù nơi đó bị thiêu rụi thì sao, chúng ta đã có được những bằng chứng nhất định, Tiêu Viễn Trì sẽ không thoát được đâu!" Ai nghe được những lời Tiêu Phong nói có lẽ sẽ thấy rất làm lạ, anh đang nói rằng "Tiêu Viễn Trì" sẽ không thoát được tội, anh đang nói rằng "cha" anh sẽ không thoát được tội một cách chắc chắn. Và Tiêu Phong sẽ nói "Đúng!" nếu người đó nói những điều trên trước mặt anh. Người đàn ông đó đã không còn vị trí của một người cha trong anh từ ngày ông ta bước ra khỏi căn nhà kia rồi và anh tin rằng Tiêu An Nhược cũng sẽ đồng tình với anh.

    Tiêu Phong tuy cũng có chút lo lắng cho chuyện này, anh thừa biết mọi chuyện có lẽ nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì anh nghĩ, nhưng anh sẽ không suy sụp, sẽ không tuyệt vọng. Hơn nữa anh tin rằng, đối với không gian bên trong nơi anh và Tiêu An Nhược tìm được chắc chắn sẽ có thu hoạch đôi chút. Tằng Vũ có lẽ cũng nhận ra bản thân hơi mất kìm chế, nhìn xuống Tiêu Phong nhẹ mỉm cười trấn an cậu, anh nhấn số gọi đến một người, vừa lúc đó Triệu Lâm Nhữ cũng từ bên trong đi ra.

    Thấy người bên trong trở lại, Tiêu An Nhược ra hiệu cho những người ở trong phòng rồi bước đến.

    "Cậu có thể làm giống Lý Mặc không?" Tiêu An Nhược đang nhắc đến chính là lần Lý Mặc nhập vào cơ thể cậu, thời gian không đủ cậu cũng không thể vừa nghe vừa thuật lại mọi chuyện, cách hiệu quả nhất là để Triệu Lâm Nhữ tự mình nói.

    Nghe Tiêu An Nhược nói, mọi người đều biết cậu muốn làm gì, vài giây sau "Tiêu An Nhược" quay người lại. Tuy là một khuôn mặt, nhưng ai cũng biết đó không phải là cậu.

    Tiêu Phong cũng không bận tâm đến sự kỳ diệu đang xảy ra trước mắt, vội vàng hỏi:"Cậu có tìm được gì không?"

    "Bên trong là một không gian rất lớn, có thể gọi chung là một phòng thí nghiệm vì nó rất khác những phòng thí nghiệm mà tôi biết, bên trong không hề có những thiết bị điển hình của một phòng thí nghiệm, nó có rất nhiều thiết bị máy móc. Hơn thế có những chiếc họp hình trụ được cắm rất nhiều ống nối tiếp vào, vì có tấm thiếc che bên ngoài tôi không thể nhìn được vào bên trong, nhìn nó giống như...quan tài vậy."

    Hình như Triệu Kỳ Nhiễm đã ngờ ngợ ra được điều gì, anh sốt sắng hỏi tiếp:"Còn gì nữa không?"

    "Một cánh cửa...nó có vẻ rất hiện đại, hình như mà phải thực hiện cái gì mà "sinh trắc học" giống như trong phim ấy, bên kia nối liền với một khu nghiên cứu rất rộng, đi ra sâu hơn tôi mới nhận ra đó là một khu rừng nhưng nơi đó đang cháy rất dữ dội. Nhưng có điều gì đó rất kỳ lạ..."

    "Điều kỳ lạ gì?" Tằng Vũ nãy giờ vẫn luôn im lặng lắng nghe chợt tiếp lời, vì anh cần tất cả những manh mối để có thể lên một kế hoạch hoàn mỹ nhất.

    "Nhìn thì có vẻ cả căn nhà đang chìm trong biển lửa, nhưng nói đúng hơn là căn nhà được lửa "bao lấy", tôi thấy phía ngoài căn nhà không hề có vết cháy do lửa gây ra chút nào, rất hoàn hảo. Hơn nữa mấy người bên trong đang gấp rút thu dọn, chắc là sắp rời khỏi đó rồi. Giống như...ngọn lửa đang...trì hoãn giúp họ vậy." Triệu Lâm Nhữ vừa ấp úng nói ra suy nghĩ của hắn vì kể cả đang nói hắn vẫn không tin có chuyện thần kỳ như thế đang xảy ra.

    "Họ muốn bỏ trốn, ngọn lửa có lẽ đúng thật là do đám người đó tự gây ra nhầm trì hoãn đám người cảnh sát, nhưng nghe nói căn cứ đó giống như một pháo đài, người có vũ trang ở đó chắc phải gấp mấy lần cảnh sát, tại sao lại làm chuyện náo loạn như thế chứ?" Triệu Kỳ Nhiễm sau khi tự phân tích cũng thật sự không hiểu đám người đó thật sự muốn làm gì.

    "Do có người tấn công từ bên trong!"
     
  4. Chương 63:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hi Hòa, Y Ân, Hi Triệt thêm cả Lục Minh không biết từ bao giờ đang đứng trước cửa. Lục Minh như thường lệ nháy mắt với Tiêu An Nhược một cái không ngờ bị Triệu Kỳ Nhiễm phóng sát khí im bặt tâm hơi, những người trong phòng thấy vậy không nhịn được bật cười.

    Hi Hòa là người bình tĩnh hơn cả lên tiếng: "Bên trong căn cứ bị tấn công, bọn chúng đang định thiêu rụi hết đống tài liệu có liên quan rồi rời khỏi đó..."

    "Sau anh biết bọn họ bị tấn công? Hơn nữa nếu muốn hủy tài liệu chỉ cần ném ra ngoài chắc chắn sẽ bị đốt trụi hết, sau lại còn tốn thời gian "sắp xếp" làm gì?" Tằng Vũ không có ý nghi ngờ, anh biết bọn họ đã tập hợp đầy đủ như vậy e rằng đã nắm được chút tình hình hoặc manh mối nào đó, nhưng đối với người cảnh sát cái bọn họ cần lúc nào cũng là bằng chứng xác thực nhất.

    "Tôi nhận được tin tức của những người bên phe ta, do bọn họ biết được tin Tiêu Viễn Trì đã bị bắt nên quyết định tấn công và yêu cầu chúng ta cho người đến đó, sau khi thất thủ, đám người kia có ý định thiêu rụi phòng thí nghiệm, một trong số đó có khả năng tạo màn chắn đã bao vây lấy căn nhà, bọn người bên trong hầu như đã nằm trong rọ rồi!"

    "Nhưng ngọn lửa phía trước đã ngăn cảnh sát bên ngoài, kể cả lính cứu hỏa cũng không tìm được cách dập lửa, hai bên cứ tiến thoái lưỡng nan như thế thật sự không phải là cách..." Tiêu An Nhược nghe nói phe ta đang làm chủ tình thế bên trong thì vui mừng thấy rõ, nhưng nhanh chóng bị lập luận của chính bản thân đánh gục.

    "Nó sẽ không duy trì được lâu đâu, người sử dụng năng lực đó hầu hết tiêu hao rất nhiều sức lực, ngọn lửa đã được bảo lưu lâu như thế rồi, người bên trong có lẽ sắp cạn kiệt rồi, không bao lâu nữa ngọn lửa sẽ không duy trì được nữa." Y Ân là người biết rõ hơn hết những gì tổ chức đang làm hay những thứ nó tạo ra được, cái gì cũng có điểm yếu của nó, Y Ân chỉ thất vọng với việc có lẽ người tạo ra ngọn lửa đó sẽ không tránh khỏi có kết thúc không mấy vui vẻ..

    "Vậy chúng ta không chờ nữa, hãy đi vào căn cứ bằng đường này đi, chúng ta sẽ chặn bọn họ trước khi ngọn lửa tắt." Tằng Vũ vừa nói, vừa lấy từ sau lưng ra khẩu súng ngắn, thay cho nó bằng một băng đạn mới, cũng đưa sang cho Triệu Kỳ Nhiễm một băng đạn y hệt.

    Triệu Kỳ Nhiễm nhận ra loại băng đạn này, nó cùng loại với băng đạn Tằng Vũ đưa cho bọn họ trong cuộc vây bắt Tiêu Viễn Trì.

    "Cái này?" Đều là đạn nhưng Tằng Vũ năm lần bảy lượt muốn đổi, Triệu Kỳ Nhiễm đương nhiên không có ý kiến gì, chỉ là thắc mắc một chút mà thôi.

    "Nó chỉ là một loại đạn giả mà thôi, không có tính sát thương, người bị trúng đạn chỉ bị sức ép mà bất tỉnh. Tôi không muốn ai lợi dụng tay mình để giết người." Trong quá khứ khi Tằng Vũ vẫn còn là một đội trưởng tại một Sở cảnh sát, ở một cuộc vây bắt, đồng chí trong đội đã nổ súng vào những người có ý định tấn công, tuy nhiên sau đó bọn họ mới biết, đó chỉ là một con tốt thế mạng. Trong lúc vô tình cảnh sát đã giúp cho tên đầu xỏ diệt trừ được một mối hậu hoạn.

    Cũng từ đó súng có thể lên đạn nhưng đạn của Tằng Vũ không bao giờ có cơ hội được làm chết người, ai đi theo Tằng Vũ đều biết được chuyện đó và bây giờ Triệu Kỳ Nhiễm cũng đã được biết.

    Tằng Vũ gọi cho lính của mình yêu cầu họ bắt đầu hành động đồng thời kêu bọn họ đem theo dụng cụ phá cửa có công suất lớn nhất, anh không quan tâm cái gì mà sinh trắc với chả học, với anh chỉ cần là thứ do con người làm ra...đều có điểm yếu mà có điểm yếu thì đương nhiên có thể hủy.

    Chỉ như thế, bọn họ từ phân công vị trí từ từ đi vào bên trong căn cứ kia. Lý Mặc đi theo Y Ân cùng Triệu Lâm Nhữ có lợi thế không ai chối cãi là người mở đường, Tằng Vũ theo sau cũng có thể là đi đầu, Triệu Kỳ Nhiễm theo sau, Tiêu An Nhược, Y Ân, Hi Hòa theo thứ tự nối bước. Họ tiến vào một không gian giống như hành lang những căn biệt thự của các vua chúa thời xưa, những bức tranh về những nghiên cứu gia về các hiện tượng siêu nhiên được treo hai bên hành lang giống như một sự thờ phụng.

    Đi sâu vào hơn họ đến nên mà Lâm Nhữ đã nói, những hộp trụ được nối liền với hàng tá dây điện cỡ lớn nhưng họ không thể nhìn được vào bên trong, nó được che khuất bởi những tấm thiếc hay nói đúng hơn là những màn sương như tấm thiếc. Tằng Vũ bước tới đưa tay lần mò xung quanh "chiếc hộp", đôi mắt anh chợt lóe lên dùng sức nhấn xuống một tiếng "xùy xùy" phát ra, tất cả bọn họ lùi lại phía sau. Đúng như suy đoán của Tằng Vũ, đó không phải là thiếc gì cả mà là nước có pha hợp chất nên nó có màu sẫm, nước bên trong theo một ống nối chảy ra ngoài "chiếc hộp" ngày một cạn dần.

    Tất cả người bên trong căn phòng không ngoại trừ ai đều trợn tròn đôi mắt, sự hoảng sợ trên một số khuôn mặt không chút che giấu. Triệu Kỳ Nhiễm, Hi Hòa, Tằng Vũ không hẹn lại gặp bước đến bên một nửa của mình, ngăn đi tầm mắt của họ. Lục Minh một mình trơ trọi, đôi mắt mở trừng trừng thu hết cảnh tượng trước mặt vào đôi mắt. Bên trong "chiếc hộp" là một thi thể và không xa lạ gì mấy, đó chính là thi thể của Lý Mặc.

    Trong tầm mắt của Tiêu An Nhược, Lý Mặc không điều khiển được bản thân vô thức đi lại gần "chiếc hộp". Tiêu An Nhược cùng Y Ân thấy thế đưa tay đẩy hai người đàn ông trước mặt ra, hai người làm mặt không mấy hài lòng, Hi Hòa quay sang: "Đó là Lý Mặc!"

    Tằng Vũ và Triệu Kỳ Nhiễm nghe được Hi Hòa nói, dường như cũng hiểu được mọi chuyện không tỏ vẻ mặt đó nữa.

    Y Ân thân quen hơn với Lý Mặc, cậu bước đến, Lý Mặc trước mắt Y Ân được bao vây bởi một vầng sáng, chính là ánh sáng là Tiêu An Nhược từng thấy trên người Lâm Di Hòa (vụ án của những tập đầu tiên), điều đó cho thấy tâm nguyện của Lý Mặc đã được hoàn thành.

    "Anh phải đi rồi sao?" Y Ân đã trải qua rất nhiều chuyện như thế này, giống như Tiêu An Nhược cậu đã giúp rất nhiều "người" hoàn thành tâm nguyện lúc sinh thời của họ.

    "Đến lúc rồi, chuyện anh muốn làm đều hoàn thành rồi, Tiêu Viễn Trì và Vương Văn Thức đã bị bắt, căn cứ đã bị đưa ra ánh sáng, thi thể của anh cũng đã được tìm thấy." Đây có lẽ là con đường cuối cùng mà Lý Mặc đã đi, ngày anh bị đám người Vương Văn Thức giết hại trong đầu anh chỉ tồn tại những suy nghĩ, "Liệu người như anh có được lên thiên đường hay không?", "Anh sẽ được gặp thiên sứ hay thần chết?", chỉ có bấy nhiêu đó mà thôi.

    "Em có thể làm điều gì cho anh?"

    "Hãy để anh được ở gần những người thân của anh!"

    "Vâng." Sau khi nói xong, cậu quay sang Hi Hòa: "Lý Mặc sắp phải rời đi, anh có muốn chào anh ấy không?"

    Hi Hòa nghe thế mới đầu có phần ngạc nhiên nhưng nhanh chóng hiểu ra được mọi chuyện, vì anh chỉ có thể nghe được những điều Y Ân nói nên vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra, nhưng giờ thì anh đã hiểu rồi. Hi Hòa gật đầu với Y Ân rồi bước về phía "chiếc hộp" vì anh không thể thấy Lý Mặc nên như thế này là tốt nhất.

    Hai tay Hi Hòa đặt lên "chiếc hộp", Lý Mặc đứng bên cạnh nở nụ cười của một người cha, anh là người ở bên cạnh Vương Văn Thức lâu nhất, những người bên trong tổ chức phần lớn đều được anh chính mắt nhìn lớn lên, có cả Hi Hòa cùng Y Ân. Có lẽ anh đã bắt đầu nhận ra rằng, bản thân sẽ không có thêm một cơ hội gian lận nào nữa được gặp lại những người này. Anh cũng đồng dạng bước đến, hai tay đặt lên vai Hi Hòa.

    "Anh cứ yên tâm mà đi, em sẽ đưa những đứa em của anh ra khỏi nơi đó và cho tụi nhỏ một cuộc sống thật tốt. Anh không cần phải lo cho tụi em nữa đâu..." Sau những lời của Hi Hòa, Lý Mặc biến mắt cùng với nụ cười không tắt trên môi.

    Sau khi nhìn thấy cảnh tượng đó, Tiêu An Nhược khẽ quay sang nhìn Lâm Nhữ bên cạnh, cậu biết hắn cũng đã thấy được chuyện vừa xảy ra trước mắt.

    "Tâm nguyện của cậu là gì?" Đây có lẽ là lần đầu tiên Tiêu An Nhược nói về chuyện đó với Lâm Nhữ, từ ban đầu cậu chỉ nghĩ đến việc phải tìm ra hung thủ, nhưng lại quên mất Vương Văn Thức đã bị bắt nhưng Lâm Nhữ vẫn còn ở đây, điều đó cho thấy "tìm được hung thủ" không phải là chuyện Lâm Nhữ muốn làm hay theo một hướng nào đó thì đó không phải là chuyện chính mà hắn muốn.

    "Tôi muốn tìm được cha tôi!"
     
  5. Chương 64:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ông ấy không ở tỉnh A sao? Hay ông ấy đã mất tích, tôi có thể nhờ Kỳ Nhiễm đăng tin tìm người giùm cậu, tin chắc sẽ nhanh chóng tìm thấy." Lúc trước có lẽ cậu không biết phải làm sao đối với những chuyện này nhưng bây giờ thì khác cậu đã có được một hậu phương rất vững chắc, nơi cậu tin rằng bản thân sẽ không cần lo lắng bất cứ chuyện gì nữa.

    "Tôi cũng không biết ông ấy đang ở đâu, hơn hai tháng trước sau khi tạm biệt tôi để đi làm, ông ấy đã không quay lại thêm lần nào nữa."

    Tiêu An Nhược nghe Lâm Nhữ nói thế, tiện thể quay sang nói với Triệu Kỳ Nhiễm: "Cha của Lâm Nhữ đã mất tích hai tháng trước, sau vụ án này anh có thể giúp cậu ấy tìm cha không?"

    Triệu Kỳ Nhiễm nghe cậu nói thế thì thấy rất buồn cười, tay nhẹ vuốt nhúm tóc dựng ngược trên đầu cậu: "Không phải là "có thể" mà là "phải làm", anh là cảnh sát mà em quên rồi sao? Những chuyện này là công việc của anh."

    "Mà...cha cậu tên gì ấy nhỉ?" Nhận được sự đồng ý đầy "sủng nịnh" của Triệu Kỳ Nhiễm cậu không khỏi có phần an tâm thái quá, từ giờ sẽ có người vì cậu gánh vác trách nhiệm, thứ mà từ trước tới nay chỉ có mình cậu làm.

    "Là Triệu Lâm!"

    Nhận được thông tin Tiêu An Nhược lại một lần nữa quay sang Triệu Kỳ Nhiễm đóng vai phiên dịch viên, nhưng ngược lại lần trước, Triệu Kỳ Nhiễm khi nghe đến cái tên này lại hết sức kinh ngạc không truyền ngang Tiêu An Nhược mà trực tiếp hướng không khí bên cạnh lên tiếng.

    "Cha cậu làm nghề gì?"

    Đảo ánh mắt qua phía Lâm Nhữ, Tiêu An Nhược nhận được thông tin: "Là một người lái xe nhưng cậu ấy không biết nơi ông ấy làm việc, cha cậu ấy nói rằng công việc đó chưa ổn định lắm nên không nói rõ về nó, chỉ là lúc nói chuyện hằng ngày thì ông ấy bảo là tài xế thôi!"

    "Cậu Lâm Nhữ này, có lẽ cậu nên chuẩn bị tâm lý trước hoặc có lẽ chỉ là tên giống nhau...người tài xế lái chiếc xe chở ba tử từ cùng các đồng chí cảnh sát đến nơi thi hành án bị rơi xuống vực hai tháng trước tên là...Triệu Lâm!"

    Sau khi nghe được những điều Tiêu An Nhược truyền sang, Lâm Nhữ không tránh khỏi có chút kinh ngạc nhưng điều đó chỉ có An Nhược và Y Ân thấy được mà thôi.

    Khi không thể liên lạc được với Triệu Lâm, hắn đã nghĩ đến rất nhiều tình huống, nào là ông đã chán cảnh gà trông nuôi con, ông đã gặp được một niềm vui mới nhưng hoặc ít nhất là ông ấy chỉ đi đến một nơi nào đó để làm ăn, dăm bữa nửa tháng sẽ quay lại nhưng cậu không ngờ rằng kết thúc câu chuyện có lẽ là cha hắn đã không còn trên đời này nữa.

    Dòng suy nghĩ của Lâm Nhữ còn chưa kết thúc, phía Tiêu gia đã có tình hình mới, người của Tằng Vũ đã đưa người đến. Bọn họ tập hợp lại, Tằng Vũ phân công người mang những thi thể còn lại quay về phòng khám nghiệm, một đội khác bắt đầu phá cửa.

    Đúng như lời Tằng Vũ nói, cánh cửa là sản phẩm của con người, nhưng con người đôi khi tự làm cho đồng loại cảm thấy ngạc nhiên...cánh cửa dày hơn so với tính toán của bọn họ. Đội phá cửa đề nghị sẽ dùng bom, không còn cách nào khác mọi người phải lui ra để bọn họ làm việc, tiếng đập cửa khi nãy có lẽ đã đánh động bọn người bên kia, biết đâu chừng nguyên một đội được trang bị tối tân đang chĩa súng về phía người bên anh, nếu dừng vào lúc này chỉ khiến cho đám người kia có thêm nhiều cơ hội trốn thoát mà thôi.

    Lâm Nhữ là người canh cửa bên kia, khi cửa vừa được phá hắn sẽ thông báo cho bọn họ biết có bao nhiêu người đang canh chừng bên kia. Kinh nghiệm đầy người, chỉ một kích nổ cánh cửa đã về chầu ông bà, theo lời nhắc của Lâm Nhữ bọn họ thuận lợi bước một chân vào căn cứ của tổ chức.

    Nơi bọn họ xuất hiện giống như là một điểm mù, tuy không thấy được chút tình hình nào bên trong nhưng thông qua âm thanh truyền đến một trận đấu kịch liệt đang diễn ra cách bọn họ không xa.

    "Các người thật sự muốn giải quyết mọi chuyện theo cách này sao? Nói gì thì tổ chức cũng đã cho mấy người ăn, cho mấy người mặc, gia đình mấy người cũng nhận được không ít lợi...bây giờ các người lại ăn cháo đá bát như thế là có ý gì?" Giọng một người phụ nữ trẻ như âm thanh cá heo đâm thẳng vào màng nhĩ của cả bọn người Tằng Vũ nhưng qua giọng nói có thể nghe ra được sự run rẩy kèm chút sợ hãi, có lẽ là bị ép vào đường cùng xong lên tiếng chỉ trích nhằm xoa dịu đi sự bất lực của bản thân.

    "Cho chúng tôi ăn!? Là khi các người thay phiên nhau tống hết thức ăn vào mồm cho đến khi không chứa được và phần còn lại là của chúng tôi, đúng thật là nhiều đấy, vài lát thịt hay nói đến vài là rau thêm một bát cơm. Cho chúng tôi mặc!? Là khi các người ăn ngập họng đến nỗi bung cúc áo thì chiếc áo đó là của chúng tôi, cô có muốn xem tôi đã may bao nhiều đường chỉ cho chiếc giẻ rách trên người hay sao? Hay mấy người người còn muốn nói đến chổ ở, có cần tôi nhắc cho mấy người nhớ bốn bức tường của căn phòng đó màu gì hay không?"

    Thanh niên đang nắm giữ tình hình sau khi nghe lời người phụ nữ nói không giấu được sự mỉa mai của bản thân, theo sự phản bác của thanh niên có thể thấy bọn họ sống ở đây cũng không sung sướng gì mấy hèn gì Lý Mặc một hai cho dù có cơ hội cũng không muốn rời khỏi nơi này vì mấy đứa em. Lời cuối cùng vừa tuôn ra khỏi miệng bức tường phía sau người phụ nữ như bị một sức lực cuồng nộ nào đó đập vỡ nát, người phụ nữ thấy cảnh tượng phía sau lưng chỉ thiếu tự dập đầu cho bản thân bất tỉnh.

    Đám người Tằng Vũ thông qua câu chuyện nhận ra được hai phe, theo lý thuyết có thể nói thanh niên là bên phe bọn họ, nhưng người đó có nghĩ vậy hay không lại là một chuyện khác.

    Người thanh niên phát giác có người tiếp cận thì không khỏi đưa lòng cảnh giác, Hi Hòa cùng Y Ân thấy thế bước từ phía sau ra, khi nãy nghe tiếng Y Ân đã cảm thấy hơi quen quen bây giờ nhìn tận mặt mới biết đúng thật là người quen. Không ngoài dự kiến, thanh niên khi thấy hai người bọn họ thì không khỏi ngạc nhiên, tự động nghĩ đến tình huống bọn họ bị đám người đó bắt đến uy hiếp người của hắn.

    Chỉ trong hai giây, những thanh sắt chắn hai bên hành lang nơi bọn họ đang đứng từ từ bị bẻ cong, theo tầm mắt Triệu Kỳ Nhiễm bàn tay người thanh niên đang từ từ nắm lại. Tin chắc nếu dùng sức chút nữa, đám người Tằng Vũ sẽ bị chôn vùi dưới đám sắt vụn này!
     
  6. Chương 65:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trước khi mọi chuyện trở nên tệ hơn Hi Hòa đã kịp mở miệng ngăn chặn mọi chuyện: "Dương Y, là người của mình!"

    Dương Y nghe Hi Hòa nói thế thu lực lại, tiếng vỡ vụn nhờ vậy cũng dừng lại, hắn không kiêng dè bước lại gần hai người bọn họ.

    "Hi Hòa...Y Ân, hai người quay lại rồi!" Dẹp bỏ đi sát khí khi nãy, Dương Y quay lại là một cậu thiếu niên đúng tuổi, không che giấu sự vui mừng khi thấy anh em của mình.

    'Không quay lại không lẽ đợi cậu một mình hả giận hay sao?" Hi Hòa đã lâu không lộ bản tính thích trêu người của anh.

    "Đương nhiên không, có chừa phần anh." Quay sang Y Ân đang đứng bên cạnh: "Có của cậu nữa!"

    Nói xong không đợi hai người phản ứng đã dẫn đường cho bọn họ bước vào sâu bên trong, có thể nói đám người Dương Y quyết định hủy đi nơi này, chỗ nào bên trong cũng bị đánh đến biến dạng. Tay chân còn sót lại của Tiêu Viễn Trì bị dồn đến một căn phòng phía trước là hai người trẻ tuổi, nhìn thấy Hi Hòa và Y Ân cũng "tay bắt mặt mừng", thì ra bọn họ quyết định tấn công ngay tại thời điểm này là có hai nguyên nhân.

    Thứ nhất là do Tiêu Viễn Trì cùng đồng bọn đã bị tóm gọn, nguyên nhân còn lại chính là bọn họ nghe được thông tin Hi Hòa cùng Y Ân là người đứng phía sau, cho dù thật ra là cũng không phải cho lắm. Hi Hòa có thể coi là "nhị đại ca" sau Lý Mặc, đại ca đã ra tay "lính lác" như bọn họ sau có thể ngồi yên, cớ sự hôm nay vì thế mà ra!

    Bên trong căn cứ có hơn ba mươi người bên phe chống đối, nhìn sơ qua Tiêu An Nhược không khỏi nghiến răng căm giận thêm vào đó có chút xấu hổ, vì hơn phân nửa trong số đó là trẻ em, bao nhiêu gia đình đã mất con, bao nhiêu đứa trẻ đã phải rời xa gia đình, tất cả những điều đó đều do người sinh thành cậu gây ra. Giờ đây bọn họ có thể vui mừng chào đón cậu nhưng sau khi biết được thân phận cậu sợ rằng mọi chuyện sẽ lại về quỹ đạo của nó giống như trong những bộ phim truyền hình dài tập khác.

    "Bọn họ cần tìm chứng cứ mọi người có giữ lại được chút gì không?"

    "Bọn họ là cảnh sát, anh không phải không biết Vương Văn Thức đã như thế nào ngồi ở ghế chỉ huy Sở cảnh sát suốt bao nhiêu năm. Bọn em thiếu điều đã đổi mạng của mình mới giữ được chút giấy tờ đó, làm sao có thể tin được bọn họ chứ?" Tiêu Mẫn – cậu thanh niên vóc người nhỏ nhắn đứng sau Dương Y lên tiếng, cậu còn quá nhỏ nên trận oanh tạt này cậu không có phần, nhưng chính mắt cậu đã thấy anh của mình chiến đấu ra sao? Nên từ đầu cậu chưa bao giờ cho bọn họ ánh nhìn thiện cảm dù chỉ một giây.

    Hi Hòa cũng không biết phải nói ra lý do gì để cho bọn họ tin tưởng vào đám người Tằng Vũ, anh thừa biết cảm xúc của nhóc đó, vì ban đầu chính bản thân anh cũng không muốn tiếp cận với đám cảnh sát chút nào.

    Tằng Vũ nghe thấy những lời nhóc đó nói không khỏi có phần tán dương, nhìn sơ qua có lẽ chưa đến mười lăm tuổi nhưng trực giác rất nhạy, tất cả những người ở đây khi thấy Hi Hòa cùng Y Ân đi với bọn họ đã phần nào bỏ xuống sự cảnh giác nhưng nhóc ấy từ đầu chưa bao giờ lơ là cảnh giác. Đừng hỏi tại sao Tằng Vũ biết, nếu có người cứ nhìn chằm chằm vào bản thân mà không có cảm giác gì thì chỉ có người chết huống chi anh lại là cảnh sát.

    Nực cười theo một hướng nào đó, cảnh sát luôn là những người được tin tưởng nhất, người bên ngoài thậm chí có thể giao cả tính mạng của bọn họ cho anh. Vậy mà hiện tại anh phải tìm cách chứng minh để được một cậu nhóc tin tưởng, "Có thể cho phép anh cười ở đây được không?"

    "Nhóc có muốn cái này không?" Tằng Vũ từ phía sau bước lên trên, trong tay anh cầm theo một tấm thẻ mà người nhìn vào không tránh khỏi đen mặt. "Đây là một thứ rất quan trọng với anh, nhóc đưa thứ quan trọng của nhóc cho anh, anh cũng đưa thứ quan trọng của anh cho nhóc vậy là huề rồi phải không? Nhóc nói các anh của nhóc đã muốn đổi mạng để giữ những thứ đó, anh cũng đã phải đổi mạng mới có được cái này đấy!"

    Cậu nhóc cầm tấm thẻ trên tay nghe qua có phần bị thuyết phục, một đổi một, hợp lý!

    Tằng Vũ nhận được những chứng cứ quan trọng hầu như là quyết định nhất trong sự việc lần này, không ai biết được tấm thẻ mà anh đưa cho cậu nhóc là gì ngoại trừ nó. Nếu biết người sẽ phẫn nộ xung thiên ngoài sự liệu lại là Tiêu Phong, vì đó là bức anh chụp lại lần đầu tiên Tiêu Phong hôn Tằng Vũ sau khi anh được đẩy ra từ phòng phẫu thuật sau khi dính ba viên đạn.

    Đám người Dương Y:...???

    Đúng như Y Ân nói, ngọn lửa không duy trì được lâu, Lý Đống cùng đội cứu hỏa nhanh chóng tiến vào, nhưng thay vì đưa chứng cứ cho ông, Tằng Vũ chỉ để ông đem đám người Dương Y nhốt lại, đưa về Sở cảnh sát, đội của Tằng Vũ chỉ phụ trách lật tung nơi này lên. Triệu Kỳ Nhiễm hiểu được điều Tằng Vũ đang làm, giờ phút này đúng là thật sự không thể tin ai.

    "Chúng ta phải lập tức ra bến cảng!" Dương Y như chợt nhớ ra điều gì, hấp tấp chạy tới phía Hi Hòa.

    "Tại sao? Có chuyện gì bên đó sao?"

    "Một chiếc xe buổi sáng trước khi ngọn lửa bùng lên đã đưa những người thí nghiệm thành công rời khỏi đây, họ đã giao dịch thành công với Elu (một tổ chức khác), nếu không ngăn lại...chúng ta sẽ mất họ!"

    "Cho người ra bến cảng ngay!" Tằng Vũ là người hành động nhanh nhất, đám Dương Y đã cung cấp cho anh chứng cứ giúp người của anh không tốn chút sức lấy được lợi thế, bây giờ đương nhiên chính là lúc anh đáp lễ. "Tôi sẽ đem anh em của cậu quay lại!" Nói rồi anh dặn dò Tiêu Phong rồi rời khỏi đó.

    "Chứng cứ anh ta đã lấy được rồi, tại sao còn muốn giúp chúng ta?" Một người bên phe Dương Y theo phản xạ chợt lên tiếng.

    "Vì anh ấy là cảnh sát!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng mười hai 2020
  7. Chương 66:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu Phong không vui không buồn nói ra một câu khiến người khác suy ngẫm.

    Hơn ai hết, Tiêu Phong biết tuy ngoài mặt lạnh nóng không hiện nhưng Tằng Vũ rất yêu quý công việc này, có thể là tôn trọng nó nữa. Anh có thể thay một người dân chịu ba phát đạn, anh có thể vì một đứa bé rơi từ tầng sáu một tòa nhà xuống, thậm chí vì một tên tội phạm giết người nhảy xuống dòng sông chảy siết. Vì anh là cảnh sát, anh biết mạng sống quý giá như thế nào, anh biết bản thân phải làm gì và cho đến tận bây giờ có thể nói...anh đã làm rất tốt!

    Dương Y cùng "đồng bọn" nhìn theo đám người cảnh sát dẫn những người kia rời khỏi, anh quay sang nhìn Triệu Kỳ Nhiễm. Xét về hoàn cảnh có lẽ hiện tại anh là người nắm quyền ở đây, nên lẽ đương nhiên mọi chuyện sẽ được anh làm chủ.

    "Tôi có một yêu cầu!"

    Biết Dương Y là đối với mình mở lời, Triệu Kỳ Nhiễm cũng bỏ xuống sự nghiêm túc thường trực quay sang hắn: "Có yêu cầu gì? Chỉ cần không trái với pháp luật tôi sẽ cố gắng đáp ứng cho mọi người."

    "Các anh đã có được chứng cứ, nhân chứng cũng không thiếu, tôi tin chỉ cần lật tung nơi này lên thứ các anh nhận được có lẽ cũng đủ để kết thúc mọi chuyện...Nhưng tôi muốn sự tồn tại của chúng tôi phải là bí mật, và nó là bí mật không bao giờ được đưa ra ánh sáng."

    "Tại sao các cậu lại muốn như vậy? Các người không muốn quay trở lại với gia đình hay sao?" Tiêu An Nhược đương nhiên hiểu một phần nào đối với yêu cầu của bọn họ, nhưng cậu vẫn không kìm được bản thân nói ra suy nghĩ trong lòng.

    Dương Y sau khi nghe những lời của Tiêu An Nhược, có thể thấy trên nét mặt non nớt không che giấu được của thiếu niên có chút gì đó chạnh lòng, nhìn lại những người phía sau mình, giọng nói trầm trầm của thiếu niên đều đều vang lên: "Cậu nhìn thử đi, ở đây có hơn ba mươi người, chiếc xe ở bến cảng có hai mươi lăm, con số đã chạm mốc năm mươi lăm, là năm mươi lăm mười mất tích!? Anh là cảnh sát, bản thân anh biết rõ tôi đang nói về chuyện gì phải không?"

    Triệu Kỳ Nhiễm đương nhiên biết Dương Y đang muốn nói đến chuyện gì, nếu tính luôn cả hồ sơ mất tích chưa được xử lý cũng chưa đến hai mươi người, cho nên nói đây là một thành phố rất yên bình thật ra là có cái lý của nó, đó cũng là một trong những lý do khi vụ án này chỉ vừa được "khởi xướng" lần lượt từng người ở Sở cảnh sát thành phố lại thân chinh tới đây.

    Cứ cho khoảng hai mươi người đó đều là những người ở đây, vậy hơn ba mươi người còn lại thì sao, rồi còn những người đã không còn cơ hội đứng ở đây thì lại làm sao? Tại sao không ai báo án về sự tồn tại của bọn họ hay ít nhất chỉ đánh tiếng một chút, đó cũng là một trong những lý do vì sao Tiêu Viễn Trì có thể an ổn ở đây để làm những chuyện này ngần ấy năm. Kể cả những người thân cũng không tìm bọn họ cảnh sát bọn anh làm sao biết sự tồn tại của họ đã bị..."đứt đoạn".

    "Tôi có thể lấy thẻ ngành của mình ra bảo đảm, Triệu Kỳ Nhiễm cùng những người ở đây chưa từng gặp các cậu!"

    Không cần Triệu Kỳ Nhiễm phải giải thích, những người còn lại là không phải là đồng nghiệp, không là cấp dưới mà chính là anh em cùng vào sinh ra tử của anh. Chỉ cần là Triệu Kỳ Nhiễm đồng ý, chính là bọn họ đồng ý. Còn Hi Hòa cùng Y Ân lại rất ngạc nhiên khi anh lại dễ dàng đồng ý như vậy, chính vì chuyện này mà về sau Hi Hòa đã không còn "sắc mặt" khi gặp Triệu Kỳ Nhiễm, những người trong cục cảnh sát cũng dửng dưng bớt được một anti.

    "Cảm ơn anh!"

    "Vậy...các cậu, sau này sẽ thế nào?"

    "Chúng tôi sẽ đi cùng nhau!" Hi Hòa nãy giờ im hơi lặng tiếng chợt mở miệng, bọn họ sẽ bỏ lại hết tất cả mọi chuyện nơi đống đổ nát này, rời thật xa khỏi đây, đến một nơi không ai biết bản thân, cùng ăn cùng ngủ cùng chơi...và cùng trải qua một ngày rồi một ngày nữa.

    Dương Y nhìn sang Hi Hòa mỉm cười, chỉ cần là cùng nhau cho dù là đi đâu cho dù là cực khổ bao nhiêu, chỉ cần có mọi người bên cạnh bọn họ vẫn là một gia đình mạnh mẽ nhất. Những ngày tháng tại nơi này không tránh khỏi có chút phải cảm tạ đám người kia đã cho bọn họ thứ mà hàng tá người ngoài kia không có, đó chính là sự dũng cảm.

    "Sau khi cứu những người ở bến cảng về, bọn tôi sẽ rời đi, tôi sẽ liên lạc với An Nhược. Nếu ai đó thì tôi không chắc nhưng...chỉ cần là các người, tôi sẽ tiếp!" Hi Hòa sau khi nói xong cùng những người khác rời đi.

    Y Ân đứng lại một chút với Tiêu An Nhược, cả hai người bọn họ thì có nhiều chuyện để nói hơn nhiều.

    "Có lẽ đến một lúc nào đó, cậu sẽ hiểu vì sao bản thân lại có năng lực đó. Không biết đó có phải là đáp án hay không, nhưng có lẽ tôi đã biết một phần nào là ý nghĩa của nó. Hãy đến thăm chúng tôi nhé!"

    "Nhất định! Chỉ mong lúc đó cậu vẫn nhớ đến một Tiêu An Nhược."

    "Gửi lời chào đến Lâm Nhữ giùm tôi!" Nói xong Y Ân bước đến bên Hi Hòa, bọn họ không ai nói lời nào đồng loại cúi đầu nói cảm ơn rồi quay lưng bước đi, bỏ lại mọi chuyện sau lưng. Giờ đây họ chỉ cần sống cho gia đình lớn của mình, không vì bất kỳ điều gì khác, cho dù bên ngoài có bao nhiêu kẻ thù, băng nhóm, tổ chức, đó cũng không còn là phận sự của họ nữa.

    Nhìn theo bóng lưng Y Ân, Tiêu An Nhược như hiểu ra gì đó, nhìn sang Lâm Nhữ vẫn đứng bên cạnh từ đầu, mỉm cười nhẹ nhõm.
     
  8. Chương 67:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chuyện ở bến cảng nhanh chóng được giải quyết xong, cũng may Tằng Vũ đến kịp suýt soát một chút bọn họ đã mất đi những người này. Theo lời kể của Triệu Kỳ Nhiễm, Tằng Phong cũng hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của bọn họ, so với những người đồng trang lứa đã chạm mốc hai mươi năm trên cuộc đời, còn đám người Dương Y...chỉ là mới bắt đầu!

    Tiêu Viễn Trì đúng thật xứng đáng nhận được sự tán dương của mọi người đối với lời tiên tri của ông, phòng tạm giam của cảnh sát không nên ngu dại mà "đến chơi rồi về" vì không ai có thể biết được trong bốn mươi tám tiếng đó chuyện gì đã xảy ra. Tiêu Viễn Trì có lẽ cũng không ngờ quãng đường từ căn nhà kia đến cánh cửa xe cảnh sát chính là quãng đường cuối cùng ông được quang minh chính đại đặt chân bước đi.

    Hai anh em Tiêu gia cùng hai lão công kia đang ngồi trong phòng làm việc tạm thời của Tằng Vũ, mọi chuyện dường như đã đến hồi kết nhưng không hiểu sao ai cũng không thấy thoải mái được.

    Cộng với số người bị tạm giam tại căn nhà lần trước với đám người bị Dương Y khống chế hôm nay còn chưa đến trăm người, điều quan trọng là Hapi – tay sai thân tính của Tiêu Viễn Trì vẫn còn ở đâu đó ngoài kia. Chỉ cần ả ta không sa lưới mọi chuyện dường như vẫn chưa hoàn toàn nghiêng về phía họ. Cũng như lần đó, khi đi hạ sát Vương Văn Thức, cho dù cảnh sát đã xem như là bao vây toàn bộ bệnh viện ả ta vẫn xem đó như chốn không người mà rời khỏi.

    Ở một phía bên kia, cấp dưới của Tằng Vũ đã nắm được lời khai của Vương Văn Thức, hơn thế, họ còn biết địa điểm mà Tiêu Viễn Trì cho người phi tang tội ác của bọn họ. Cảnh sát đang trên đường đến đó xác nhận, Tiêu An Nhược khi biết được chuyện này thì vui mừng thay cho Lâm Nhữ, đồng thời cũng không tránh khỏi có chút hổ thẹn, nếu đó đúng thật là cha Lâm Nhữ thì chính cha ruột của cậu là người đã gây ra tội ác này. Vậy mà trước đó cậu còn nhanh miệng mà đảm bảo sẽ tìm ra được sự thật phía sau, giờ thì sao, tìm được rồi...cậu cũng có vui miếng nào đâu?!

    Cộc...cộc...cộc

    Tiếng gõ cửa bên ngoài cắt ngang dòng suy nghĩ của những người bên trong phòng, Tằng Vũ lên tiếng, người bên ngoài mở cửa bước vào.

    Gật đầu chào Triệu Kỳ Nhiễm cùng những người khác, Mặc Lam đặt tập hồ sơ lên bàn, không cần nhìn Tằng Vũ cũng biết đó là gì.

    "Còn Tiêu Viễn Trì?"

    "Đó cũng là chuyện tôi đang muốn nói! Cạy miệng cả buổi không chịu lên tiếng, người của chúng ta vừa đem chuyện tại phòng thí nghiệm nói ra thì hắn một hai muốn gặp hai đứa con...à, là hai người đó."

    "Không cần gặp! Với những thứ đó đủ để chúng ta đóng hồ sơ rồi, cần chi những lời vô nghĩa của hắn." Lần này thì không loại trừ ai, Tằng Vũ cùng Triệu Lâm Nhữ đều phản đối việc để hai người họ tiếp cận Tiêu Viễn Trì, ai biết tên đội lốt người đó còn có thể làm gì chứ.

    Nhưng khác với hai người họ, Tiêu Phong và Tiêu An Nhược chỉ bằng một ánh mắt cũng biết ý của đối phương, cả hai cùng đồng thanh: "Em/Tôi đi!"

    "Em đã quyết định!?" Tằng Vũ nhìn sang người thương, mặc dù nói anh là mặt trên đi nữa nhưng người có quyền hạn hơn trong nhà lại là Tiêu Phong, anh đây chỉ là một thê nô mà thôi! Đã ở bên nhau lâu như vậy, anh thừa biết, khi Tiêu Phong nói ra một lời nào đó, không phải là để chưng cầu ý kiến hay là xin phép, mà chỉ đơn thuần là thông báo cho mọi người cùng biết mà thôi.

    "Anh sẽ cho người đứng bên ngoài có chuyện gì cứ hét lên là được, còn nếu không muốn nghe ông ta nói em có thể trực tiếp dán miệng ông ta lại." Nói câu cuối Tằng Vũ còn ra dấu kéo khóa qua miệng.

    Tiêu An Nhược nhìn hai người họ đối thoại lại nhìn sang Triệu Kỳ Nhiễm, cậu tưởng tượng về tương lai của hai người trong đầu, bất giác mỉm cười.

    Đời người mong muốn rất là gì? Có người nói là tiền tài, là quyền lực, là sự thành công, nhưng điều quan trọng cốt lõi nhất chính là vui vẻ. Khi có tiền tài và sự thành công trong tay, ta không cần lo về chuyện miếng cơm manh áo, chuyện mưu sinh, cứ như thế an nhiên mà sống hết đời. Và điều đó còn tuyệt vời hơn nếu nó được tận hưởng cùng với một người tri kỷ!

    Giống như thượng đế đang bù đắp lại cho hai anh em họ, dòng thời gian lấy đi mọi thứ của họ một cách không im ả gì mấy và để lại là những con người sẽ mang trả lại mọi thứ mà họ từng mất, là niềm tin, là hạnh phúc và...là tình yêu. Giờ đây, Tiêu An Nhược có thể đứng trước mặt người mà cậu gần hai mươi năm gọi bằng cha ấy, mà nói "Chào ngài Tiêu!"

    Hai người được đưa đến gặp Tiêu Viễn Trì, khác với sự phong độ hiếm có ở lứa tuổi này của người đàn ông khi ở căn nhà hôm trước. Chỉ mới hơn một ngày ông ta giống như già đi chục tuổi, chật vật không còn gì để nói, có lẽ ban đầu chỉ chuẩn bị cho một khoảng thời gian ngắn nhưng sau khi biết được có lẽ bản thân sẽ không thể rời khỏi nơi này, sự tuyệt vọng không chút giấu giếm hiện rõ trên khuôn mặt của ông ta.

    "Ha ha ha..."

    Tiêu Phong cùng An Nhược bước vào trong, Tiêu Viễn Trì ánh mắt vẫn dán vào họ từ khi cánh cửa vừa được mở ra và nụ cười vẫn thường trực trên môi ông, cả căn phòng cứ như thế tràn ngập tiếng cười ha hả. Nhưng An Nhược lại cảm thấy có gì đó không bình thường...

    "Ông ta điên rồi sao?"
     
  9. Chương 68:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu Phong cũng thu được mọi thứ trong phòng vào tầm mắt, có lẽ hơi kỳ lạ khi nói như vậy, nhưng nếu đối mặt với một người vừa nhìn thấy mình đã ha hả cười như trúng thuốc như thế, nếu người đó không điên thì trên đời không có người nào bình thường rồi.

    "Em cũng có suy nghĩ đó!"

    Cả hai kéo ghế ngồi đối diện Tiêu Viễn Trì, Triệu Kỳ Nhiễm và Tằng Vũ đứng bên ngoài chỉ ước bản thân có thể dính lên cánh cửa sắt này mà thôi. Đến bây giờ anh vẫn không hiểu tại vì sao bọn họ lại phải đồng ý chuyện điên rồ này, chưa nói gì đến việc tiếng cười ha hả cứ vang vang trong không khí, không biết là có vấn đề thật hay là cố tình khiêu khích.

    "Ông muốn nói chuyện gì với chúng tôi?"

    Tiếng cười đột nhiên im bặt, Tiêu Viễn Trì ngớ người ra, hắn an ổn lại chỗ ngồi, chỉnh sửa lại mắt kính, làm "mềm" xuống mái tóc như vừa trải qua một đợt lốc xoáy của bản thân, vuốt thẳng nếp gấp trên áo sơ mi, hai tay nhẹ nắm lại đặt nhẹ lên bàn, cố gắng quay lại là Tiêu tổng Tiêu Viễn Trì.

    "Con thấy cha mình ở đây mà không biết mình phải làm gì hay sao? Mau kêu con rể Tằng làm chút thủ tục đi, công ty không quản nữa à, còn ngày giỗ mẹ con sắp tới thì sao? Đám người đó chỉ biết dùng chiêu này thôi, ta ở đây càng lâu càng bất lợi đấy!"

    "Nếu ông không nhắc đến mẹ, chúng ta vẫn có thể tiếp tục cuộc nói chuyện...mọi chuyện đã bại lộ, ông không cần phải giả vờ nữa."

    Nghe đến đây, Tiêu Viễn Trì chau mày, khuôn mặt đang cúi xuống chợt trợn mắt lên nhìn lần lượt hai người. Đôi tay đặt trên bàn di chuyển lên đầu gối với tư thế hai chân chéo nhìn có vẻ rất tự cao, có lẽ đây mới là bản chất của ông ta.

    "Bại lộ? Con nghĩ chuyện bại lộ nghĩa là sao? Ta đây là vì đất nước, vì xã hội và vì cả mấy đứa đấy! Những người đó luôn nói những chuyện ta làm là tội ác, thử hỏi không có sự hy sinh thì làm sao gặt hái được phần thưởng xứng đáng, lúc nào cũng gán cho ta một cái mác sát nhân gì đó, thử hỏi những thí nghiệm hay nghiên cứu của mấy nhà khoa học gì đó đã nắm bao nhiêu mạng người trên tay, tại sao bọn họ làm lại được công nhận, được người người nể phục, không phải cũng dẫm đạp lên mạng bao nhiêu người mới có hay sao?"

    Tiêu Phong cùng An Nhược biết tư tưởng ông ấy đã "hư", không ngờ thật sự đã "hư" đến mức hết thuốc chữa.

    "Ông có biết gì không? Tôi đang cảm thấy rất ghê tởm khi nhớ được gần mình đã bỏ ra gần hai mươi năm cuộc đời để gần gũi với ông và hiện tại là đang thở chung bầu không khí nơi đây. Tiêu Viễn Trì, ông thật sự nghĩ bản thân có đủ cân lượng để đi so sánh với những người ông vừa nói đến hay sao? Tôi nghĩ ngay cả nhắc đến tên họ ông cũng không có tư cách."

    Tiêu Phong thật sự không còn chút kiên nhẫn dành thêm phút nào ở đây, anh muốn rời khỏi đây ngay lập tức và không hề có một chút nào là nghĩ đến việc muốn gặp lại người đàn ông này.

    "Tôi muốn hỏi ông một chuyện? Chuyện của mẹ...năm đó!?"

    "Haizz...Tú Huệ là một người phụ nữ tốt, nếu mấy đứa đã biết mọi chuyện ta không cần giấu giếm làm gì nữa. Bà ta phát hiện căn phòng bí mật trong phòng ta, mấy đứa đã thấy rồi phải không?" Như đang thả hồn mình vào căn phòng kia, người đàn ông đưa tay vẽ vẽ lên bàn, miệng liên tục phát ra những từ cảm thán, "Thật là một kiệt tác! Họ đứng đó, cho dù không còn thở, thật hoàn mỹ!"

    "Đúng là tên cặn bã!" Tiêu Phong không kìm được nhào tới nắm lấy cổ áo ông ta, nhưng ngay lúc chỉ cách vài cm thì cú đấm của anh đã va chạm một cách thân thương với khuôn mặt ông ta thì bị một cánh tay nắm lại.

    "Không cần thiết vậy đâu, đây chỉ là cách giải quyết của con người thiếu suy nghĩ, hãy giữ cơn thịnh nộ này, làm cho nó lớn lên, và không bao giờ tha thứ!"

    Tiêu Viễn Trì có lẽ cũng rất ngạc nhiên trước cách hành xử của hai người, ai đó từng nói, nếu muốn lừa gạt một ai đó, điều tiên quyết đầu tiên đó là chúng ta phải hiểu rõ về người đó, lúc đó...lời ta nói, giọng nói của ta, cử chỉ khuôn mặt của ta...mới có thể thành công khiến người đối diện trở thành người trong bẫy.Nhưng có lẽ Tiêu Viễn Trì đã nhầm, ông có lẽ chưa bao giờ hiểu về hai đứa con này.

    "Nói cho cùng, ta sai chỉ vì là người tiên phong trong những chuyện điên rồ mà thôi, thử nghĩ nếu chuyện này thành công trót lọt, con có biết nó sẽ đem lại lợi ích to lớn như thế nào. Ta tin rằng lúc đó, những người xung quanh nhất định sẽ hết lời ca ngợi và ngưỡng mộ ta. Thử xem ai lại nghĩ có một đội quân mà một địch lại một trăm chứ, phải không?"

    "Vậy được, ông có thể dành cả phần đời còn lại của mình để ôm ấp giấc mộng đó, nếu như có một ngày ông có cơ hội được thực hiện chuyện đó, thì thật không may rằng chúng tôi luôn ở đây...đợi ông!"

    Nói xong, không đợi ai phải lên tiếng cả hai nhất loạt rời khỏi đó, cho dù một ánh mắt cuối cũng không ai thèm "bố thí" cho ông ta. Bên ngoài hai người đàn ông không biết từ bao giờ đã quay lại dáng vẻ "hảo soái", đợi được người thương của mình ra thì ai về nhà nấy.

    Chuyện của cảnh sát đương nhiên không liên quan đến hai anh em Tiêu gia nữa, Tiêu Phong phải trở về công ty, Tiêu An Nhược cũng phải quay lại trường, hôm đó rời khỏi tổ chức mà không nói lời nào với Lục Minh, sợ rằng hắn đang ngồi ở đâu đó luôn miệng sỉ vả cậu rồi.

    "Mọi chuyện còn lại bọn anh sẽ giải quyết! Nhưng sợ hiện tại Tiêu gia không thể ở được nữa, cảnh sát đang niêm phong chỗ đó. Vậy, em..." Triệu Kỳ Nhiễm không hiểu suy nghĩ đến chuyện gì bỗng nhiên đỏ mặt, người từng trải như Tằng Vũ sau lại không hiểu cơ chứ, nhẹ đẩy đẩy cánh tay Tiêu Phong để cho anh nhìn cảnh tượng đó.

    "Em ở ký túc xá trong trường mà...Hiện tại thì em cũng không muốn quay trở lại đó đâu."

    "À, đúng rồi. Ký túc xá...t...tốt!" Triệu Kỳ Nhiễm dường như nhận ra bản thân phản ứng hơi quá chợt bật công tắc thu liễm lại một chút. Nhưng anh không ngờ An Nhược lại có thể ngây thơ như thế, hay tại bản thân quá gấp gáp. Anh chỉ có thể một bụng suy nghĩ mà đem người đưa về ký túc xá.

    ..............................

    Quay về trường được một tuần, hai bên vẫn sinh hoạt như bình thường chỉ khác một chút, à...có lẽ không phải một chút. Mỗi ngày như thường lệ, tan ca xong Triệu Kỳ Nhiễm lại chạy đến trường học, thầy cô cùng học sinh ở đây ban đầu nhìn thấy anh không thể che giấu được có nhiều suy nghĩ, nhưng từ từ thì sự xuất hiện của anh không còn ai thấy lạ nữa. Đến cả học sinh có tình cờ bất gặp anh đứng dưới ký túc xá cũng chỉ bâng quơ hỏi "Đến đón người sao?" rồi rời đi. Còn giáo viên thì rất hoan nghênh anh, vì từ khi anh thường xuyên xuất hiện ở đây, những sinh viên bất trị của trường cũng thu liễm đôi chút..

    Một ngày sau khi Tiêu An Nhược quay lại ký túc xá, trong khi đang sắp xếp lại chút đồ lặt vặt, tính ra ngay khi cậu chuyển vào còn chưa kịp làm gì đã bị chuyện của Lâm Nhữ kéo đi lòng vòng bên ngoài, cũng may sếp Tằng đã đích thân đứng ra nói chuyện với chủ nhiệm cho cậu, nếu không sợ rằng Tiêu An Nhược cũng không bình yên được như thế này.

    "Cậu đừng có vòng qua vòng lại nữa, cảnh sát đã theo lời Vương Văn Thức đi điều tra, rất nhanh chóng sẽ có đáp áp thôi. Cậu không nghe người ta thường nói "Không có tin tức là chuyện tốt!" hay sao?" Từ sau khi quay lại đây, Lâm Nhữ cứ như thế, lượn qua lại trước mặt thì không nói, đôi khi còn quên khuấy đi hiện trạng của bản thân mà xuyên qua cả tường, chạy qua cả phòng bên cạnh hay cả người cậu luôn.

    "Biết thế, nhưng không thể bình tĩnh được!"

    "Haizz, mặc kệ cậu vậy, tôi phải lên lớp đây." Nói xong, An Nhược chỉ hận không gắn bánh xe vào chân mà chạy thôi.

    Bước vào lớp, đến chỗ ngồi quen thuộc an vị, chưa đầy mười phút giáo viên đã vào. Sau sự việc cũng không nghe thông tin Hi Hòa có quay lại công việc ở đây không, chủ nhiệm mới cũng là một người được bổ nhiệm từ vị trí giáo viên bộ môn trong trường, gọi là thầy Tân.

    Thầy Tân bước vào lớp, theo sau là một người thanh niên có chiều cao vượt trội, cậu chắc chắn hắn ta có thể thấy được đỉnh đầu của thầy giáo đứng kế bên.

    "Trật tự! Trật tự! Nào, đây là người mới, từ Khoa Công nghệ chuyển qua đây!"

    Cả lớp theo lời thầy Tân vỗ tay bộp bộp, cậu thanh niên giới thiệu tên chào hỏi sơ sơ rồi về chỗ ngồi, không cần nói cũng biết ngồi bàn cuối chắc rồi, nếu không chắc trong lớp chỉ có thể nhìn thấy gáy hắn thôi. Nhưng...tại sao lại ngồi phía sau cậu cơ chứ.

    "Tôi tên Lư Minh, từ nay mong được giúp đỡ."

    "Tiêu An Nhược, tôi cũng là sinh viên mới." Từ sau sự kiện vừa rồi, An Nhược rất để ý đến những người xung quanh mình một cách phản xạ tự nhiên. Thêm vào đó, hiện tại cậu đã là người có chủ, nếu để Kỳ Nhiễm hiểu lầm gì đó, mọi chuyện sẽ không còn vui nữa đâu.

    "Mà, An Nhược này, phòng ký túc của em chỉ có một người phải không? Lư Minh sẽ đến ở cùng, sau giờ học em có thể dẫn bạn theo cùng về không?"

    Nghe tên mình bị điểm danh, lại liếc nhìn xuống người phía dưới, Tiêu An Nhược một mặt "không còn cách nào khác" đáp ứng. Trong lòng cậu chỉ miên man suy nghĩ về một chuyện, bình thường không ai thấy trong phòng có người, nhưng qua đôi mắt của cậu thì Lâm Nhữ luôn ở đó.

    Liệu cậu có trở thành dị nhận trong mắt người khác khi nhất thời làm điều gì đó hay không? Hơn nữa, ở chung trong một căn phòng chỉ mấy mét vuông, không thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra đâu.
     
  10. Chương 69:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vừa tan học Lư Minh đã lẽo đẽo theo cậu về phòng, Tiêu An Nhược thấy hắn cũng là một người không khoa trương mồm mép yên lặng đi theo sau thì cũng không nói gì, cả hai một đường cùng quay lại ký túc xá.

    Triệu Kỳ Nhiễm hôm nay không đứng đợi ở dưới lầu nữa mà trực tiếp đứng ở cửa, nhìn thấy có người đi theo sau An Nhược thì lộ ra vẻ mặt không vui vẻ mấy.

    An Nhược cũng không để ý gì đến sự có mặt của Lư Minh, thản nhiên nhanh chân bước tới bên Kỳ Nhiễm, chỉ như thế mà chân mày anh giãn ra không ít.

    "Là người đến ở thay vị trí của Lâm Nhữ! Có chuyện gì sao?"

    Bình thường anh chỉ đứng dưới lầu chờ cậu, cả hai sẽ đi ăn bên ngoài sau đó đến nhà anh hoặc nhà mới của cậu, cũng do sau sự việc kia, hai anh em Tiêu gia cũng không muốn quay lại đó thêm lần nào nữa.

    Ngôi nhà hiện tại của bọn họ là do Tằng Vũ tìm được, là một nơi phải nói là cực kỳ cực kỳ rộng lớn, bên trong có hồ bơi khép kín, có một khu vườn dùng để trồng cây cảnh , một vài loại hoa và sau khi chuyển đến đây, bên ngoài đã có thêm một vườn rau hữu cơ đầy chất dinh dưỡng.

    Hơn nữa, nơi đây lại vừa gần công ty Tiêu Phong, vừa gần trường An Nhược, cũng không xa lắm nơi Kỳ Nhiễm làm việc. Có thể nói Tằng Vu đã tính đến chuyện có bao nhiêu người ở trong căn nhà bao gồm cả sự thuận tiện cho mỗi người nữa. Chỉ có anh là đang không biết phương hướng mà thôi, vụ án kết thúc Tằng Vũ cũng không còn nhiệm vụ ở đây nữa, anh phải trở về vị trí của mình và giải quyết những chuyện khác.

    Bình thường, Tằng Vũ và Tiêu Phong cứ như hình với bóng, còn bây giờ, tại văn phòng Tằng Vũ không khó để nghe những tiếng thở dài cứ kéo lê theo từng phút, thể hiện rõ tâm trạng của người bên trong, nếu có chuyện gì thì tốt nhất hãy dời lại ngày hôm sau. Vào một ngày không mấy đẹp trời, cánh cửa phòng Tằng Vũ chợt bị một lực có phần nóng nảy đẩy ra, nhân viên cùng cấp dưới của anh nhận được tin, Tằng Vũ bị điều công tác!

    Quay lại vấn đề của Kỳ Nhiễm, sở dĩ anh đến tận cửa phòng để "ngóng" đương nhiên có lý của nó, vì người anh muốn gặp lần này là Lâm Nhữ!

    "Có kết quả rồi!" Người ngoài có lẽ còn hơi ngơ ngác nhưng An Nhược thì đương nhiên hiểu ý anh muốn nói đến chuyện gì.

    An Nhược sau khi nghe anh nói, không để ý đến lời thầy giáo rằng phải hướng dẫn bạn mới, cậu bước vào phòng để lại hai người bên ngoài chỉ biết trơ mắt ra đứng nhìn nhau.

    Lư Minh trong lúc bị bỏ rơi định bước lại chào hỏi Kỳ Nhiễm, người bên trong không tiếng động mở cửa ra, còn xô ngã cả hắn, cánh cửa mở ra che mất Lư Minh đang bần thần ngồi trên đất. Còn "hung thủ" gây nên chuyện này thì xem như không có gì, ngay cả mặt hắn An Nhược còn không nhìn tới được, chỉ tuôn một tràn:

    "Giường trống là của cậu, tự sắp xếp đồ của mình đi, tôi đi có việc, có gì thắc mắc để tôi quay lại rồi nói."

    Cho đến khi Lư Minh đứng dậy đã không còn thấy chút bóng dáng nào của hai người kia. Hắn phủi phủi lớp bụi dưới mông, miệng lầm bầm: "Tính tình tùy tiện như vậy, làm sao cậu ấy có thể ở chung được chứ?!" Nhưng không ai ở đây để thấy được sự sầu thương tràn ngập ánh lên trong đôi mắt của cậu thanh niên.

    Lư Minh mở cửa bước vào trong căn phòng, giường bên phải là giường trống, có lẽ đã có người đến thu dọn đồ đạc của Lâm Nhữ, nên thật ra, nếu như không phải biết trước có người ở đây sợ rằng không ai nhìn ra được một chút dấu tích gì đâu?

    Hắn bước lên một bước thuận tay khóa cửa lại, chỉ đứng đó nhìn chằm chằm một vị trí trên chiếc giường, chính giữa giường bị lõm xuống một chút, cứ như có ai ngồi đó để nói chuyện với người bên kia giường. Lư Minh chầm chậm bước tới bên giường, đầu gối không biết là chủ động hay là không còn sức mà quỳ sụp xuống đất, một khoảng của sàn nhà nhanh chóng tí tách rơi xuống từng giọt nước mắt.

    ................

    Kỳ Nhiễm cùng An Nhược bước vào xe, cậu ra hiệu cho anh rằng Lâm Nhữ đang ngồi phía sau. Vì xe của Kỳ Nhiễm là do Sở cấp nên đương nhiên nó là xe tuần tra cảnh sát hay chạy loanh quanh mà ai cũng biết, nếu cứ đậu yên trước cổng trường thì rất dễ gây sự chú ý, nên An Nhược đề nghị đến nhà của cậu, đương nhiên không ai có ý kiến gì.

    Xe vừa vào trong sân, quản gia cùng người làm ở biệt thự cũ chuyển qua vội vàng ra đón. Như thường ngày, cậu dặn dò họ đôi ba câu rồi kéo hai người kia lên thư phòng chung của cậu và Tiêu Phong.

    Sau khi an ổn chỗ ngồi cho mỗi người, Kỳ Nhiễm từ trong túi hồ sơ cầm trên tay từ nãy lấy ra vài tờ giấy, anh nhìn theo hướng lún xuống của sofa dò xét:

    "Tôi có một tin tốt và một tin không tốt gì mấy, cậu muốn nghe tin nào trước?"

    "Cậu ấy muốn nghe tin tốt trước!" An Nhược thay lời Lâm Nhữ lên tiếng, trong lòng thầm nghĩ, nếu là mình thì sẽ nghe tin xấu trước.

    "Được rồi, tin tốt là...bên cảnh sát theo lời Vương Văn Thức tìm tới chỗ năm xưa thì phát hiện được hai bộ thi thể, một bộ là "Vương Văn Thức thật sự" cũng là cậu của anh, một bộ còn lại là tài xế lái xe, qua đối chiếu ADN thì...không trùng khớp với Lâm Nhữ. Hay nói cách khác là...đó không phải cha cậu ấy, chỉ đơn giản trùng tên thôi!"

    Không nằm trong tầm mắt Kỳ Nhiễm nhưng cả hai người đối diện đang cảm thấy nhẹ nhõm không ít, An Nhược chỉ sợ Kỳ Nhiễm nói đó là cha Lâm Nhữ thì thảm không còn gì bằng rồi. Cha mấy tháng trước thì bị giết hại sau đó phi tang, con thì mấy tháng sau cũng chịu cảnh y chang thì thật là bi kịch. Cũng còn may!

    "Vậy tin xấu, chắc là chưa tìm được cha cậu ấy phải không?"

    "Đúng vậy!"Trong suy nghĩ Kỳ Nhiễm một giây trước "Thật thông minh!".

    Lâm Nhữ ngồi bên cạnh nghe được tất cả, tuy nói rằng cậu rất vui khi nghe tin đó, chứng minh khả năng ông ấy còn sống đã cao hơn nhiều. Nhưng đồng thời nó cũng cho cậu hay rằng, khả năng ông ấy bỏ rơi cậu cũng cao hơn một phần.

    Cả ba cứ truyền qua truyền lại cũng không nói xong được chuyện gì thì Tiêu Phong quay lại, cả đám người ngồi bên bàn cơm mà tâm trạng không ai giống ai. Tiêu Phong đương nhiên là nghĩ về người kia, Kỳ Nhiễm thì suy nghĩ đang quẩn quơ quanh An Nhược, Lâm Nhữ thì nghĩ về chuyện của cha hắn, còn An Nhược thì chính là về người mới ở ký túc xá cậu. Vậy nên, cũng không ai nói với ai câu gì nữa!

    Một tiếng chuông cửa cắt đứt dòng suy nghĩ của tất cả những người trong phòng ăn, quản gia bước ra ngoài mở cửa, còn chưa đợi chào hỏi gì bóng dáng của một ai đó đã lướt sang người quản gia tiến về phía có người nói chuyện.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...