Cổ Đại [Edit] Tương Tư Cùng Người Tẫn Thành Tro - Hải Đường Vị Vũ

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi Minh Nguyệt, 2 Tháng mười một 2019.

  1. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    [​IMG]

    Tương Tư Cùng Người Tẫn Thành Tro

    Tác giả: Hải Đường Vị Vũ

    Editor: Nhã Tịnh, Meo meo thích cười

    Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, ngược

    Số chương: 26 chương

    Nguồn: dembuon.vn

    Văn án:

    Như mong muốn nàng đã được gả cho Thẩm Vân Chiêu, nhưng lại không thể có được trái tim của hắn.

    Thẩm Vân Chiêu, người trong lòng ngươi không phải là ta, hà tất dồn ép không tha? Trong lòng Tô Kiều Ngọc một trận chua xót.

    Nàng dùng tình cảm cả đời, chỉ đổi lại được một nhát kiếm.

    Ngươi bỏ qua cho ta đi! Ngươi đã có ý trung nhân của ngươi rồi, ta chỉ cầu xin được mang Vân nhi theo sống một cuộc sống bình an mà thôi. Hai người chúng ta không ai nợ ai.

    Nếu có thể làm lại một lần nữa, nhất định ta sẽ không yêu ngươi!

    * * *

    Nơi ném đá: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Dịch Của Minh Nguyệt

    Mục lục:


    Nguyệt: BQT đừng khóa truyện lại nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng ba 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 1: Hòa ly, mãi mãi không còn quan hệ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ở ngoài cửa phủ tuyết bay tán loạn, khắp nơi hoàn toàn trắng xóa che đi cành lá thưa thớt, gió lạnh thổi làm rối tóc Tô Kiều Ngọc.

    "Vân Chiêu chàng đừng đi, đừng đi! Cầu xin chàng trước tiên hãy cứu cứu Vân... Cứu cứu nó..."

    Tô Kiều Ngọc đưa tay kéo cánh tay Thẩm Vân Chiêu, nước mắt trên gương mặt thanh tú không ngừng chảy xuống, giọng nói run lẩy bẩy, hai tay xiết chặt ống tay áo Thẩm Vân Chiêu. Trong miệng lẩm bẩm cầu xin, ánh mắt khóa ở trên mặt Thẩm Vân Chiêu, dường như muốn nhìn ra một chút tia mềm lòng từ trong mắt của hắn.

    Thẩm Vân Chiêu nửa nghiêng, chán ghét tách hai tay Tô Kiều Ngọc ra, tuyết rơi nhiều, quần áo lót màu xanh nhạt càng thêm lành lạnh.

    "Ta tiến cung một chuyến, An Thanh Công Chúa còn đang chờ ta."

    Ngữ khí khá là không kiên nhẫn, mang theo gió lạnh của tháng chạp, đâm vào trong lòng Tô Kiều Ngọc, tạo ra một vết thương thật sâu.

    Tô Kiều Ngọc ngây ngẩn cả người, tay mảnh khảnh gắng gượng lau những giọt nước mắt trên mặt. Trên mặt không hề có một chút nhiệt độ, ngược lại lạnh đến đáng sợ.

    "Có thể, nhưng bây giờ Vân nhi đang chờ chàng đến cứu!" Ngực Tô Kiều Ngọc phập phồng, giọng có chút khàn, trong lời cầu xin mang theo một chút tức giận.

    Tóc mai bởi vì nước mắt ngổn ngang mà dính vào trên má, trên mặt không có một chút hồng hào. Tuyết rơi đầy đầu, trong gió rét Tô Kiều Ngọc lạnh run, vẫn đứng thẳng tắp, tỏ rõ cuối cùng nàng cũng quật cường.

    Người trước mắt là phu quân của nàng, cũng đang thời tiết như vậy, trong lòng lo lắng cho bệnh tình của nữ nhân khác, không quan tâm chút nào đến con trai ruột của mình.

    "Tăm tích của Vân nhi, ta đã phái hộ vệ tìm kiếm khắp nơi rồi. Đó là hộ vệ được huấn luyện nghiêm khắc, không lâu nữa sẽ có tin tức truyền đến mà thôi. Cô ở nhà đợi tin tức là được." Thẩm Vân Chiêu không để ý đến sự ngăn cản của Tô Kiều Ngọc, thẳng đi tới cỗ kiểu phía trước, giơ tay nhấc một góc của màn kiệu lên.

    "Cô tốt nhất đừng ngăn cản ta, cô biết ngăn cản cũng không có tác dụng gì đâu, chỉ tăng thêm lòng căm ghét của ta đối với cô mà thôi."

    Màn kiệu buông, phần cuối cách một bức màn nên không rõ lắm, nhưng Tô Kiều Ngọc xuyên qua gió tuyết và màn kiệu lại nghe vô cùng rõ ràng.

    Tô Kiều Ngọc không nói gì đứng ở một bên, nắm ống tay áo thật chặt.

    Hai người thành thân đã hai năm, Thẩm Vân Chiêu từ đầu đến cuối chưa từng đặt nàng ở trong tim, hai năm cùng chung sống, hai năm chăm sóc chu đáo, bây giờ đổi lấy cùng lắm là vô tình và lạnh lùng. Đúng là vô cùng ngu ngốc mà!

    Tô Kiều Ngọc từng là con gái của Phi Dương, phụ thân chinh chiến tứ phương được Tiên Đế phong Vương, vô cùng hãnh diện.

    Sau khi gả cho Thẩm Vân Chiêu, hào quang tôn nghiêm vốn có không còn sót lại chút nào. Tô Kiều Ngọc chậm rãi nhấc làn váy lên, quỳ gối trong tuyết, nhắm mắt lại, lông mi đều đang run rẩy.

    "Vân Chiêu, coi như lần này ta van chàng! Vân nhi tuổi còn quá nhỏ, nó mới lớn như vậy, người bắt cóc nó công phu không tệ, có cái gì sơ xuất, sẽ không bao giờ được thấy nó nữa!" Giọng Tô Kiều Ngọc nghẹn ngào, đứt quãng nói.

    "Hai năm trước vào thời điểm ta gả cho chàng, ta và phụ thân đã cắt đứt hoàn toàn quan hệ. Bây giờ ta hoàn toàn không còn đường lui nữa. Ta biết chàng không thương ta, nhưng Vân nhi là hài tử của chàng, lẽ nào ngay cả nó chàng cũng không để trong lòng sao?"

    "Muốn như thế nào, chàng mới bằng lòng cứu nó? Nếu như chàng có thể mang Vân nhi bình an quay về, chúng ta sẽ hòa ly." Tô Kiều Ngọc khẽ nói, "Từ đó, mãi mãi không còn quan hệ."

    Tuyết thật lạnh, cái trán của Tô Kiều Ngọc kề sát trên mặt đất cũng không thấy tuyết thay đổi chút nào, cảm giác mát mẻ từ cái trán lan tỏa đến trái tim. Sợi tóc tán loạn, tùy ý nằm trên lưng, không ít sợi rơi xuống mặt tuyết.

    Cỗ kiệu vẫn chưa đi, Thẩm Vân Chiêu lẳng lặng ngồi trong kiệu, xuyên qua khe hở bức màn, thu hết việc Tô Kiều Ngọc quỳ trên mặt đất cùng với từng câu từng chữ mà nàng nói vào trong tầm mắt.

    Từ đó, mãi mãi không còn quan hệ.

    Mãi mãi không còn.

    Lông mày Thẩm Vân Chiêu nhíu lại, trầm mặc trong chốc lát, khóe miệng lại hiện lên một nụ cười nhạt, hướng nàng nói, "Tô Kiều Ngọc, cô đại khái là đánh giá cao vị trí của Vân nhi ở trong lòng ta rồi. Ta cũng không như suy nghĩ của cô yêu thích nó như vậy đâu, ngược lại, lần này nó sống hay chết, ta cũng không mảy may để ý!"

    Đột nhiên Tô Kiều Ngọc đứng dậy, lạnh lùng nhìn cỗ kiệu đỏ thắm trước mắt, trong mắt chứa đầy lạc lõng và thống khổ.

    Nàng muốn nhìn một chút xem tim của Thẩm Vân Chiêu rốt cuộc được làm bằng cái gì, tảng đá sao? Hay là hắn vốn không có tim?

    Hoặc là hắn đối với ai cũng có, chỉ đối với nàng là không có.

    Trong phút chốc Tô Kiều Ngọc nở nụ cười, khóe miệng hơi cong một chút, giọng nói êm dịu, "Vậy có phải hay không....Ta chết đi, chàng mới có thể cứu Vân...."

    "Đúng! Nếu không thì cô thử xem, cô chết ta lập tức đi tìm Vân." Trong mắt Thẩm Vân Chiêu mang theo tức giận quát Tô Kiều Ngọc, không để lại đường lui.

    Tô Kiều Ngọc giương mắt nhìn tuyết rơi.

    Cách đó không xa có một cái hồ nước, vuông vức, nuôi không ít cá có màu sắc tươi đẹp.

    Lững thững đi tới, sắp đến rồi đột nhiên tăng nhanh tốc độ, nhảy xuống một cái, bất lực mà đoạn tuyệt.

    Nước hồ lạnh thấu xương.

    Bừng tỉnh nhìn thấy có thị vệ và tỳ nữ tiến đến, lại bị đôi tay khéo lên khỏi mặt nước, sự vật mông lung vẫn đục một mảnh.

    Tất cả, đại khái kết thúc đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười một 2019
  4. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 2: Hiểu lầm quấy rầy chuyện tốt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau tuyết ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa sổ chiếu rọi và bên trong phòng, chiếu vào khuôn mặt tái nhợt của Tô Kiều Ngọc.

    Khi nàng tỉnh lại đã là sáng sớm ngày hôm sau, ngoài phòng thỉnh thoảng có thể nghe được tiếng chim tước kêu, khiến đầu đau âm ỉ.

    Cả người không còn bao nhiêu sức lực, một tay chống đỡ giường chiếu đứng dậy, mặc dù có mặc áo, nhưng dường như đứng ở ngoài trời tuyết lâu nên toàn thân phát lạnh, lạnh đến run cầm cập.

    Tỳ nữ đang ở một bên thu dọn nghe thấy tiếng động, nên vội vàng xoay người hầu hạ.

    "Phu nhân, người đã tỉnh rồi!"

    Lục Chấp là tỳ nữ hồi môn của nàng khi nàng gả cho Thẩm Vân Chiêu, cho dù ở trong phủ không được sủng ái, nhưng vẫn đối xử rất tốt với nàng.

    Tỉnh lại một hồi, hàng vạn ký ức hiện lên trong đầu, tất cả sự việc hôm qua hiện lên rõ ràng trước mắt. Tô Kiều Ngọc kéo tay Lục Chấp, hốt hoảng hỏi, "Tìm thấy Vân nhi rồi à!"

    Lục Chấp rũ mắt xuống, cuối đầu, nhỏ giọng đáp, "Vẫn không có tin tức...."

    "Vân Chiêu đi đâu rồi? Ta muốn đi tìm chàng!" Tô Kiều Ngọc đẩy tay Lục Chấp ra, lấy áo nhung màu tím nhạt choàng vào, tay buộc còn đang khẽ run.

    Lục Chấp biết không thể ngăn nổi, không thể làm gì khác hơn là nhíu mày đi theo phía sau.

    Đẩy cửa ra, gió thổi đầy cõi lòng. Dù Tô Kiều Ngọc đã buộc lại áo choàng, nhưng cũng khó có thể chịu nổi. Mặc dù hôm qua nước hồ không thể lấy đi tính mạng của nàng, nhưng lại làm cho thân thể nàng suy yếu vô lực. Nhịp bước chân càng thêm lộn xộn, chỗ đi qua chậm rãi lưu lại từng dấu giày.

    Tìm tới thư phòng, phòng lớn, cũng không thấy bóng dáng Thẩm Vân Chiêu đâu.

    "Phu nhân, hay là về trước đi, thân thể người còn đang rất yếu!" Lục Chấp có chút sốt ruột.

    Có lẽ Tô Kiều Ngọc đang hoảng hốt nên không nghe thấy cái gì cả, ngơ ngác lảo đảo mà bước đi. Hoa mai trong hoa viên nở đầy cành, mùi thơm sâu thẳm, trong lúc đó cành lá tầng tầng lớp lớp, có thể nhìn thấy đình trụ đỏ thắm.

    "Vân Chiêu, chàng xem tuyết rơi trên cành mai kìa, thật là đẹp quá đi!" Giọng cô gái mát lạnh, mang theo sự mừng rỡ.

    Tô Kiều Ngọc lập tức lấy lại tinh thần, nhìn chằm chằm núi giả trước mắt, chậm rãi đi vòng tới một bên, đem cảnh tuyết đình thu vào trong mắt.

    "Nó chỉ đẹp lúc nàng đến đây xem mà thôi." Thẩm Vân Chiêu vén tóc rối xù của cô gái, ánh mắt ôn nhu như nước, nghe thế con mắt Tô Kiều Ngọc đau xót.

    Cô gái mặc áo lam vải la cẩm ngậm cười, quay đầu đi chỗ khác.

    Đó chính là An Thanh Công Chúa Tần Nguyệt Ca, Công Chúa mà Đương Kim Thánh Thượng sủng ái nhất, hơn nữa còn có hàng vạn người yêu mến.

    Thẩm Vân Chiêu đưa tay ôm lấy vòng eo tinh tế của Tần Nguyệt Ca, nghiêng người lên trước hôn khẽ lên gò má của nàng ta, sau đó di chuyển đến mặt mũi.

    Tô Kiều Ngọc nắm chặt tay, ngón tay lún vào lòng bàn tay ửng hồng. A, tại sao mình lại muốn đi tìm Thẩm Vân Chiêu chứ, hôm nay không nên xuất hiện, thở ra một hơi, một làn khói tán ra tứ phía.

    Quay người chuẩn bị rời đi, bởi vì ống tay áo quơ trúng lá cây, làm tuyết trên tán lá rơi xuống, phát ra một tiếng hô.

    "Ai?" Thẩm Vân Chiêu lạnh giọng hỏi.

    Đã như vậy, thì không thể rời đi nữa. Tô Kiều Ngọc từ sau núi giả bình tĩnh mà bước ra, khoác áo choàng cũng có vẻ mỏng manh vô cùng.

    Nhìn thấy Tô Kiều Ngọc, Thẩm Vân Chiêu vẫn không thu lại tay đang đặt trên eo Tần Nguyệt Ca, "Không ở trong phòng nghỉ ngơi, đi ra ngoài làm cái gì!"

    "Vậy thực sự xin lỗi vì đã quấy rầy chuyện tốt." Tô Kiều Ngọc nhìn chằm chằm hắn, không thèm liếc mắt nhìn Tần Nguyệt Ca một cái.

    "Có mấy lời ta nhất định phải hỏi chàng, tung tích Vân nhi không rõ, thân là mẫu thân có thể nào hờ hững ngồi ở trong phòng nghỉ dưỡng. Chàng nói nếu ta đi tìm cái chết, chàng sẽ đi tìm Vân nhi, vậy bây giờ nó đang ở đâu?"

    Lại liếc mắt Tần Nguyệt Ca một cái, rồi quay về nhìn Thẩm Vân Chiêu, "Ban ngày ban mặt, chàng lại đưa một mình Công Chúa vào phủ, mang sự trong sạch của công chúa để ở đâu!" Âm điệu oa oa, trong mắt tức giận không thể khống chế được.

    Thẩm Vân Chiêu vẫy vẫy ống tay áo, sắc mặt âm trầm, "Không phải bây giờ cô vẫn sống sờ sờ đứng ở chỗ này sao?"

    Sắc mặt Tần Nguyệt Ca bất động đứng tại chỗ, ý cười vẫn không giảm, trong lúc vung tay nhấc chân để lộ ra tao nhã, nhưng lại nói ra khỏi miệng những lời hùng hổ dọa người.

    "Thẩm phu nhân, cô làm thế nào mà chiếm được danh xưng này, cô quên rồi sao? Ta thì không thể không khâm phục thủ đoạn cao cường, có điều bỏ qua danh tiết của chính mình để gả cho Vân Chiêu, chỗ sai là đánh đổi quá lớn."

    Không chờ Tô Kiều Ngọc có cơ hội mở miệng, tiếp tục nói một cách rành mạch, "Nhìn thì băng thanh ngọc khiết, nhưng lại không ngờ tâm địa lại như vậy. Việc này náo động cả kinh thành gây xôn xao khắp nơi, phụ hoàng làm sao có thể không hạ chiếu gả cô cho Vân Chiêu. Đứa con kia cũng không phải là con trai ruột của Vân Chiêu, dựa vào cái gì mà bắt chàng đi cứu người!"

    Hai năm trước, danh tiết của Tô Kiều Ngọc có bẩn. Khi tỉnh lại đã ở trên giường của Thẩm Vân Chiêu, không có cơ hội giải thích, không có bất kỳ người nào đồng ý tin tưởng nàng, nhưng ngày hôm sau có thể tra ra tất cả manh mối nhưng đều bị một bàn tay vô hình chặt đứt, làm cho nàng trăm miệng cũng không thể bào chữa.

    Tần Nguyệt Ca vung tay lên rồi hạ xuống, đánh lên trên mặt Tô Kiều Ngọc, một tiếng lanh lảnh đặc biệt rõ ràng.

    Tô Kiều Ngọc hơi run, trên mặt đau rát, khẽ cắn răng, hai năm qua nói bóng nói gió từ lâu đã làm cho nàng thương tích đầy mình rồi, những câu nói này của Tần Nguyệt Ca nàng đã sớm quen, nhưng Vân nhi là con của Thẩm Vân Chiêu, cái này không cho bất cứ người nào bôi nhọ.

    Đang lúc Tần Nguyệt Ca lại muốn cho nàng một cái tát nữa, nàng giơ tay lên bắt chuẩn xác cổ tay của đối phương.
     
  5. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 3: Cuối cùng lại lựa chọn người khác

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Tần Nguyệt Ca thấy Tô Kiều Ngọc vậy mà lại giơ tay ngăn cản, trong lòng bất ngờ, lộ ra hoảng loạn, lập tức định lại tâm trạng, tâm tư hơi động.

    "Muốn đánh trả? Nhưng mà cô không thể đánh trả a." Nhếch miệng lên một tia cười nhạt, mặc kệ bị Tô Kiều Ngọc nắm lấy một tay, bước đến bên tai nàng, nhỏ giọng nói.

    "Muốn biết con trai của cô ở đâu không? Hửm? Nếu muốn biết thì tốt nhất bản Công Chúa nói cái gì thì cũng phải làm theo. Nếu không, nó có thể sống qua hôm nay hay không, ta cũng không đảm bảo!"

    Ngữ khí nhẹ nhàng, như đang nói đến việc nhỏ như ăn cơm, uống trà.

    Tâm trí Tô Kiều Ngọc lập tức bị tóm lấy, không thể thở nổi, Vân nhi ở trong tay nàng ta! Mà nữ nhân trước mắt độc ác hơn cả rắn rết, nếu như mình mà không theo lời nàng ta nói, vậy có thể..

    Lòng Tô Kiều Ngọc rất nhanh bị lay chuyển, tự hỏi phải đối phó với khốn cảnh trước mắt ra sao.

    Trong lúc tâm tư nàng bị lay chuyển, Tần Nguyệt Ca nhìn nàng với ý vị thâm sâu, không đợi nàng phản ứng, trở tay nắm lấy cổ tay nàng, đẩy nàng ta ngã vào cột đình.

    Nhìn tuyết đình một mặt là núi giả, một mặt là hồ nước rét lạnh, muốn làm chuyện gì không cần nói cũng biết.

    "Vân Chiêu cứu ta!" Tần Nguyệt Ca sợ hãi kêu.

    Tô Kiều Ngọc lập tức hiểu được nữ nhân trước mắt này đang muốn làm gì. A, vì hãm hại người khác, không tiếc tự mình dùng khổ nhục kế, quả thật là tâm địa độc ác.

    Nhưng Tô Kiều Ngọc lại nghĩ đến Vân Nhi vẫn còn nằm trong tay nàng ta, chỉ có thể không tình nguyện mà chuyển tay kéo Tần Nguyệt Ca lại.

    Tần Nguyệt Ca trong trẻo lại xinh đẹp lạnh lùng, hiện tại trên mặt lại mảy may hiện lên vẻ sợ hãi cùng bất lực, Thẩm Vân Chiêu vội vàng bắt lấy bàn tay trước mắt, lảo đảo đứng vững.

    "Vừa nãy, là cô ta muốn đẩy ta xuống nước!" Khuôn mặt Tần Nguyệt Ca hiện hiện lên vẻ bị dọa cho phát sợ, liên tiếp lùi vài bước cách xa hồ nước, lôi kéo tay Thẩm Vân Chiêu không bỏ, liên tục tố cáo.

    "Ta không có! Thẩm Vân Chiêu, ta không tin chàng lại tin ta vụng về như vậy, dám ra tay ở trước mặt chàng!"

    Tô Kiều Ngọc gấp gáp, làm lơ ánh mắt lạnh thấy xương của Thẩm Vân Chiêu, nàng không quản được nhiều như vậy, "Vân nhi đang ở trong tay nàng ta, là nàng ta phái người cướp Vân nhi đi!"

    Mặc kệ Thẩm Vân Chiêu có tin hay không tin, chuyện đã phát triển thành như vậy, Tô Kiều Ngọc cũng không thể làm gì khác hơn là nói ra mọi chuyện. Nàng sợ, sợ Vân nhi sẽ xảy ra chuyện bất trắc, Vân nhi là tất cả của nàng!

    Thẩm Vân Chiêu đem Tần Nguyệt Ca che chở ở phía sau, đôi mắt thon dài không kiên nhẫn nhìn Tô Kiều Ngọc, không mang theo chút tình cảm, mặt lạnh như băng, gằn từng chữ, "Nàng là công chúa, cả ngày nhàn cư (*) ở trong cung điện, nơi nào lại phái người đi cướp Vân Nhi. Ngươi không cần hồ ngôn loạn ngữ! (**)"

    (*) nhàn cư: Ăn không ngồi rồi

    (**) hồ ngôn loạn ngữ: Nói nhảm, nói xằng.

    Tô Kiều Ngọc lòng nóng như lửa đốt, tức giận từ trong mắt mà tràn ra, "Lần này chàng hãy tin ta một lần đi, ta sẽ không lấy tính mạng của Vân Nhi ra làm trò đùa! Nếu nàng ta an phận nhàn cư ở trong cung điện, vậy tại sao bây giờ lại xuất hiện ở nơi này?"

    Thẩm Vân Chiêu ngoảnh mặt làm ngơ, trong mắt tràn đầy khinh thường, lại mang theo vài phần ý vị thâm trường.

    "Ngươi đẩy công chúa vào hồ nước không thành, còn đem chuyện tính mạng đổ lên người công chúa, quá là hồ nháo! Hiện tại phải xin lỗi công chúa hơn nữa đem lời nói ban đầu thu hồi lại, nói không chừng công chúa còn có thể phạt nhẹ ngươi."

    Từng chữ lạnh như băng.

    Lúc này, Tần Nguyệt Ca mới chậm rãi sửa sang lại vạt áo, sợ hãi và bất lực trước đó đã biến thành khí định thần nhàn, "Nói ta bắt người, cũng phải có chứng cứ. Ta đường đường là công chúa há có thể để ngươi tùy ý chửi bới!"

    Câu cuối cùng ngữ khí đột nhiên cao lên, mang theo mười phần áp bách.

    Một thanh kiếm mỏng đột nhiên chạm đến ba tấc ở cổ họng, cầm kiếm là thị vệ bên người Thẩm Vân Chiêu.

    "Chàng, muốn ta chết? Chúng ta đã kết tóc phu thê!" Tô Kiều Ngọc có chút không thể tin được, nhắm mắt lại, lông mi khẽ run.

    "Sẽ không! Sẽ không!" Khẽ mở miệng, một lần lại một lần, giống như đang nói cho bản thân nghe.

    Thẩm Vân Chiêu nhìn kỹ nữ tử yếu ớt lại kiên cường trước mắt, trong giây lát, nhận lấy thanh kiếm trong tay hộ vệ, hờ hững mở miệng nói, "Hai năm, chúng ta đã quen biết hai năm, ngươi hẳn là hiểu rõ, ta là người như thế nào." Mũi kiếm khẽ đâm, trong nhát mắt xẹt qua cổ Tô Kiều Ngọc, tạo ra một vết thương dài nhỏ, máu tươi chảy ra.

    Nhắm mắt lại, cảm giác mũi kiếm xẹt qua vô cùng rõ ràng, truyền đến từng trận đau đớn, đau thấu tim.

    Rốt cuộc, vẫn là lựa chọn người khác.

    Tình yêu chân thành, cuối cùng cũng không thay đổi được nửa phần.

    "Loảng xoảng.."

    Tiếng thanh kiếm rơi xuống đất vang lên thanh thúy, Tô Kiều Ngọc mở mắt, thanh kiếm trên mặt đất, mang theo chút máu tươi.

    "Hôm nay công chúa ở đây, tạm thời xử phạt một chút, lấy làm cảnh giới. Người đâu!" Vẻ mặt Thẩm Vân Chiêu tối tăm, "Mang phu nhân về phòng tu dưỡng."

    Tô Kiều Ngọc lạnh lùng nhìn hắn, trong mắt là dáng vẻ Thẩm Vân Chiêu cao ngạo xa cách, giống như mấy năm trước.

    Hắn vẫn ngạo nghễ như cũ, thanh lãnh như cũ, nhưng nàng lại không giống trước nữa, nay đã thương tích khắp người, tự chui vào rọ."
     
  6. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 4: Tự rước lấy nhục

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Nhìn một lúc, Tô Kiều Ngọc liền theo tỳ nữ hộ tống nàng trở về phòng, xoay người, không chút do dự.

    Thẩm Vân Chiêu nhìn bóng dáng nàng đi xa, gầy yếu lại quật cường, đại khái, lần này nàng cực kỳ đau lòng đi.

    Khom lưng nhặt thanh kiếm trên mặt đất, che giấu cảm xúc lưu chuyển trong mắt, từ tay áo lấy ra khăn tay chà lau kiếm sạch sẽ rồi ném trở về tay thị vệ.

    "Công chúa cũng hồi cung đi. Xin lỗi hôm này đã để công chúa bị kinh hãi, thần sẽ sai người hộ tống người về." Khi nói chuyện, hắn giương tay kéo lại áo choàng cho Tần Nguyệt Ca, phủi đi bông tuyết vương trên tóc mai, tiểu tuyết(*) lại bắt đầu, che đi muôn vàn ô uế trên thế gian.

    (*) tiểu tuyết: vào ngày 22, 23 tháng 11

    Tần Nguyệt Ca không để ý, "Huynh cùng nàng ta?" Mở miệng nói một nửa, tự động lược bỏ lời phía sau, thông minh như Thẩm Vân Chiêu, hắn tự nhiên biết nàng muốn hỏi điều gì.

    "Ta cùng nàng ấy, chuẩn bị hòa li." Thẩm Vân Chiêu nhìn Tần Nguyệt Ca, trong mắt sinh ra ôn nhu cùng lưu luyến, "Chỉ là hiện tại chưa thích hợp mà thôi."

    Đối với việc hai người hòa li, tất nhiên là trong dự kiến của Tần Nguyệt Ca, chỉ là việc này lạị chưa đến nơi đến chốn! Nhưng tâm tư này, dĩ nhiên không thể lộ ra ngoài được.

    "Ta về trước đây." Tần Nguyệt Ca ngược lại đối với hành động rút kiếm của Thẩm Vân Chiêu lại ngoài ý muốn.

    Thẩm Vân Chiêu gật đầu, đưa nàng từ hành lang dài đến cửa phủ.

    Tô Kiều Ngọc trên đường đi đều không nói gì, đôi tay vô lực buông xuống, tâm đã chết, đại khái cứ như vậy thôi.

    Mấy ngày kế tiếp, cửa phòng từ đầu đến cuối đều bị hai hộ vệ áo đen, đeo đao ở ngoài cửa canh giữ, nửa bước không rời.

    Nhìn thiệp mời trên bàn gỗ, Tô Kiều Ngọc nắm chặt lấy rồi lại dùng tay vuốt phẳng, một lần lại một lần nói với bản thân phải bình tĩnh, nhưng càng như vậy càng lâm vào hoảng loạn.

    Thiệp là An Thanh công chúa cố ý phái người đưa tới, trong đó nói hôm nay là thọ yến của thái phó. Theo như thường lệ, mỗi phủ chỉ được tặng một chiếc thiệp mời, người được mời có thể mang theo gia quyến. Mà tấm thiệp này, quả thực là cố ý viết.

    Nếu An Thanh công chúa cố ý, vậy có phải là có liên quan với ngày đó, nàng ngắm tuyết trong đình? Liên quan đến sống chết của Vân Nhi?

    Đối với chuyện này, Tô Kiều Ngọc không dám có nửa phần trì hoãn.

    Ngồi trước gương, Lục Chấp giúp nàng sửa sang lại búi tóc cùng y quan, trong miệng tràn đầy lo lắng cùng bất an, "Phu nhân, nếu không thì không đi đi, đại nhân đến thì nói thân thể người còn rất suy yếu."

    Tô Kiều Ngọc vỗ vỗ tay nàng, tỏ vẻ mình không ngại.

    Hộ vệ ở cửa thấy cửa phòng mở ra, giơ tay lên ngăn cản.

    "Hôm nay là thọ yến của thái phó, Vân Chiêu muốn ta cùng đi."

    Hộ vệ không dao động, "Chậm trễ thời gian, các ngươi có thể đảm nhận nổi không?" Giọng nói lạnh thấu xương, mang theo uy nghiêm.

    Hộ vệ do dự một chút cuối cùng cũng lui sang một bên.

    Tô Kiều Ngọc biết chuyến đi này, chắc chắn là một mảnh chông gai, tự rước lấy nhục nhưng lại không có cách nào khác.

    Màn kiệu nhấp nhô, không đến một khắc, đã tới phủ đệ thái phó. Tô Kiều Ngọc nhìn bàn tay vén màn lên, thở phào một hơi, cất bước đi ra.

    Trong chốc lát, ánh mắt mọi người đều tập trung nhìn nàng, gây ra nghị luận ầm ĩ.

    "Đây không phải là Tô tiểu thư sao! Bộ dáng quả nhiên mỹ lệ động lòng người!"

    "Đúng là nàng, làm sao lại không biết xẩu hổ đi rêu rao như vậy, nếu là ta, không thể tự mình kết thúc cũng sẽ ngốc trong phủ không lộ mặt!"

    "Thật đúng là... Thấp hèn!"

    "Vậy cũng không!"

    Tiếng nghị luận không tính là lớn, nhưng mọi người, ngươi nói một câu ta nói một câu thì lại vô cùng ồn ào.

    Tình cảnh năm đó lại lần nữa hiện lên trước mắt nàng, cho dù nàng cho rằng bản thân sớm đã có thể nhắm mắt làm ngơ nhưng hôm nay lại một lần nữa nghe được, trong mắt vần chứa tức giận không thể tiêu tan.

    Trước mặt là An Thanh công chúa mang theo ý cười, chậm rãi đi đến, mi mắt cong cong, dùng tay áo che, ở bên tai Tô Kiều Ngọc nhẹ nhàng nói gì đó.

    Tô Kiều Ngọc vẻ mặt chợt biến, giương mắt nhìn qua Thẩm Vân Chiêu đang ngồi im trong thọ yến, mà Thẩm Vân Chiêu cũng đem ánh mặt chuyển qua người nàng, bốn mắt nhìn nhau, Tô Kiều Ngọc nhìn hắn trong mắt thấy được kinh ngạc... Cùng tức giận.

    Sửng sốt một chút, không chút do dự, bùm một tiếng quỳ xuống, hướng về phía An Thanh công chúa, gian nan mở miệng nói, "Công chúa, là ta không đúng, không biết liêm sỉ mà đoạt người ngươi yêu." Tô Kiều Ngọc ngực phập phồng, cắn môi, dừng một chút lại mở miệng.

    "Hiện giờ đã gặp báo ứng, xin công chúa khoan dung, tha thứ! Sau khi hồi phủ, ta sẽ tự xin một phong hưu thư!" Cúi đầu, chậm rãi lên tiếng, thẳng thắn mà quỳ, ở trong gió có vẻ vô cùng ngạo nghễ.

    Tần Nguyệt Ca cười lạnh, đánh giá nữ tử mặc thanh bào trước mắt, khóe miệng cong lên, một tay cứng rắn khiêu khích cằm Tô Kiều Ngọc, "Nhưng bản công chúa lại không có ý định tha thứ cho ngươi."

    Tay kia cầm bình đựng rượu ngon, cổ tay chuyển động, nghiêng bình xuống.

    Rượu từ trán, tóc Tô Kiều Ngọc một đường chảy xuống.
     
  7. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 5: Ta tự mình động thủ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Tần Nguyệt Ca nhìn Tô Kiều Ngọc ngây ngốc, trên mặt mang ý cười, tiện tay vứt bình rượu tinh mỹ xuống, bình rượu rơi xuống đá phiến trên mặt đất, lăn vài vòng.

    Xoay người đi đến giữa thọ yến, cùng người xung quanh trêu đùa, để lại Tô Kiều Ngọc đang quỳ ở đó.

    Ý chỉ của thánh thượng, Thẩm Vân Chiêu đưa ra hưu thư cũng không hợp, nhưng nếu Tô Kiều Ngọc tự mình đưa ra, vậy tất cả đều trở nên thuận lý thành chương, nhưng lại hợp lý.

    Người xung quanh tới tới lui lui đều không tránh được chỉ chỉ trỏ trỏ, bàn luận sôi nổi, lời nói lại vô cùng đáng ghét.

    Tô Kiều Ngọc chậm chạp lấy lại tinh thần, cũng mặc kệ người khác nói cùng chỉ trích. Nếu như, như vậy mới có thể đổi được tính mạng của Vân Nhi, vậy chuyện này cũng không có gì không đáng giá.

    Đứng dậy, nhận lấy khăn tay Lục chấp đưa, lau rượu còn đọng trên mặt, hờ hững mà ngồi bên cạnh Thẩm Vân Chiêu.

    Thẩm Vân Chiêu không quay đầu nhìn nàng, trên mặt bất động thanh sắc(*), đôi tay dưới cổ tay áo nắm chặt thành quyền.

    (*) ung dung thản nhiên, bình tỉnh, không biến sắc.

    Là ai để nàng đến nơi này!

    Rõ ràng biết được đến đây chỉ chịu nhục nhã, vì sao còn khăng khăng đến!

    Nuôi hộ vệ trong phủ để làm gì, một đám phế vật không dùng được!

    Thái phó Thẩm La Hàm ngồi ở phía trên híp mắt lại, mắt lạnh nhìn mọi chuyện phát sinh, lại liếc mắt nhìn Thẩm Vân Chiêu một cái, "Nếu công chúa nói không tha thứ cho Kiều Ngọc, thế nào cũng phải nghĩ biện pháp xin công chúa bớt giận mới được, không thể ủy khuất công chúa được thánh thượng sủng ái!"

    Thẩm La Hàm là nghĩa phụ của Thẩm Vân Chiêu, trong trí nhớ, Thẩm Vân Chiêu là được hắn chăm sóc, người ngoài nhìn ra, nếu không phải Thẩm La Hàm, Thẩm Vân Chiêu đã sớm đói chết ở đầu đường rồi.

    Hắn xem như là trưởng bối của Thẩm Vân Chiêu, Tô Kiều Ngọc gả cho Thẩm Vân Chiêu, hắn tự nhiên cũng thành trưởng bối của Tô Kiều Ngọc.

    Lúc này nghe hắn nói, khiến Tô Kiều Ngọc nhăn mày lại. Tuy trên danh nghĩa, người này là trưởng bối của nàng, nhưng dung mạo của Thẩm La Hàm đều mang hơi thở âm lãnh, thực sự khiến trái tim của nàng sợ hãi.

    "Kiều Ngọc hiện giờ là phu nhân của Vân Chiêu, đã làm sai chuyện thì tự nhiên là cả hai gánh vác. Không bằng..."

    Hắn tạm ngừng, khoan thai gỡ xuống một thanh kiếm trước phòng khách, ném vào lòng ngực Thẩm Vân Chiêu."

    "Vân Chiêu, ngươi tự động thủ, cắt đứt gân tay của nàng, coi như là khiển trách." Lại giương mắt nhìn về An Thanh công chúa cách đó không xa, nụ cười không thay đổi, "Công chúa cho rằng, biện pháp này như thế nào?"

    "Trước mặt mọi người cắt đứt gân, tuy có chút máu tanh... Nhưng lại là biện pháp không tồi!"

    Tần Nguyệt Ca tùy ý nói, tuy rằng đối phương nói muốn mình vui nhưng từ khẩu khí âm trầm của Thẩm La Hàm nói ra lại có vẻ hơi đáng sợ.

    Thẩm Vân Chiêu nắm chặt chuôi kiếm, ngồi ở trước bàn ăn, trong mắt lại chứa cảm xúc cuồn cuộn.

    Tô Kiều Ngọc trong lòng hoảng loạn, cắt gân tay, vậy về sau sẽ giống như phế nhân!

    Không!

    Hốt hoảng nhìn xung quanh, Tô Kiều Ngọc run đến lợi hại, hướng về phía Thẩm Vân Chiêu liên tục lắc đầu.

    Trong giây lát, Thẩm Vân Chiêu cầm chuôi kiếm, từ ghế đứng lên, uy áp phân tán ra bốn phía, ánh mắt lạnh băng, lạnh lùng nhìn chằn chằm Tô Kiều Ngọc đang co quắp nằm dưới đất.

    Tô Kiều Ngọc cỡ nào hy vọng hắn có thể mở miệng cự tuyệt, nhưng hắn không nói một lời, vỏ kiếm bị hắn ném ra sau, lộ ra thân kiếm, hiện ra sắc nhọn, trong lúc nhất thời sát khí nổi lên bốn phía.

    Mũi kiếm đến gần, đây là lần thứ hai Thẩm Vân Chiêu cầm kiếm chỉ vào Tô Kiều Ngọc, Tô Kiều Ngọc ngực phiếm lạnh, trong đôi mắt đẹp chứa đựng đầy luống cuống cùng hoảng loạn, tay chống đất, liên tiếp lùi về phía sau, chật vật không chịu nổi.

    Thẩm Vân Chiêu cau chặt mày, lưu loát mà giơ kiếm đâm đến cánh tay Tô Kiều Ngọc.

    "A!"

    Tô Kiều Ngọc tránh đi nhát kiếm trên cổ tay, lại thương tổn đến cánh tay. Áo bông màu xanh bị thanh kiếm cắt rời, máu tươi tràn ra, trong phòng khách bị một cỗ nhàn nhạt mùi máu tươi vây quanh, không ít nữ quyến vào lúc rút kiếm trong chớp mắt nắm lấy tay áo che mắt lại hoặc lùi về phía sau.

    Cánh tay bị thương, ngược lại khiến Tô Kiều Ngọc bị ép buộc bình tĩnh lại, thân mình không hề phát run. Cũng mặc kệ miệng vết thương không ngừng đổ máu, một tay cầm mũi kiếm, làm ngón tay tinh tế bị thương, máu từng giọt chảy xuống, bắn tung tóe lên thảm màu nâu.

    Có lẽ là gần đây khóc đến nước mắt đã cạn, lúc này trong mắt Tô Kiều Ngọc không chứa một chút nước mắt, cho dù đau đớn xuyên tận đáy lòng, cho dù hiện tại mồ hôi như thác nước, sắc mặt tái nhợt.

    "Không nhọc Thẩm đại nhân lo lắng..." Tô Kiều Ngọc cắn răng mở miệng, mắt không lưu chuyển, nhìn chằm chằm Thẩm Vân Chiêu.

    "Ta tự mình động thủ!"
     
  8. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 6: Càng muốn nhúng tay

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Lời vừa nói ra, kiếm trong tay dùng lực, đem kiếm hướng về phía mình. Thẩm Vân Chiêu không nghĩ đến nàng sẽ như vậy, kiếm trong tay hơi buông lỏng, mặc cho kiếm rơi xuống.

    Hắn thấy được kiếm trong tay phải của Tô Kiều Ngọc tràn đầy máu tươi, diễm lệ lại quyến rũ.

    Ngay lúc Tô Kiều Ngọc đem thân kiếm cắt vào tay của mình thì trong chớp mắt, một bàn tay chuẩn xác không chút sai lầm bắt lấy tay phải của nàng.

    "Chờ chút!"

    Thanh âm rét lạnh của nam tử từ đằng sau phía bên phải truyền đến, đập vào mắt là quần áo màu đỏ tía được thêu hoa văn tinh mỹ lại phức tạp.

    Tô Kiều Ngọc không nghĩ tới người này trong lúc nguy cơ như vậy sẽ lên tiếng giúp đỡ, đè xuống thiên ngôn vạn ngữ trong lòng.

    Bên cạnh người đó là Ngũ hoàng tử Tần Viễn Mặc, không giận mà uy, trên người mang theo uy nghiêm.

    Mọi người thấy tình cảnh này, trong lòng không khỏi xuất hiện nghi hoặc. Xưa này, Ngũ hoàng tử bo bo giữ mình, không tiếp xúc triều chính, không cướp đoạt tranh giành, chỉ yêu hoa điểu trùng thú (*), cầm kỳ thư họa, khiến người đời biết đến hắn là một hoàng tử nhàn hạ.

    (*) hoa điểu trùng thú: Hoa, chim, côn trùng.

    Hôm nay lại lên tiếng ngăn cản, quả thực không giống với tác phong thường ngày của hắn. Lẽ nào hắn không biết dính vào trong đó sẽ tổn hại sao?

    Hiểu được một người bo bo giữ mình sao lại nhìn không ra dính vào việc này sẽ chọc cho một thân máu tanh chứ?

    Lý do trong đó, chỉ sợ là chỉ có một mình Tần Viễn Mặc rõ ràng.

    "Thẩm thái phó, hôm nay chính là thọ yến, lại có đông đảo nữ quyến ở đây, thấy máu cũng không phải là chuyện gì tốt!" Một câu nói ra, lại một câu, không mang theo một tia độ ấm nào mà nhìn Thẩm La Hàm.

    "Vả lại Tô Kiều Ngọc tốt xấu gì cũng đường đường là nữ nhi của Vương gia, thiết lập riêng công đường, lạm dụng tư hình, chẳng phải là miệt thị với vương pháp của triều ta! Thái phó đem vương pháp để ở chỗ nào!"

    Tần Viễn Mặc nói chuyện khéo léo, không nói là vì cầu tình cho Tô Kiều Ngọc, bởi vì hắn biết căn bản là không có tác dụng, đem vương pháp mang ra, để Thẩm La Hàm lôi ra quy củ gây ra bất hòa, khiến hắn không thể xuống đao.

    Thẩm La Hàm nhìn kỹ Tần Viễn Mặc một thân cứng rắn trước mắt, ngày thường ôn tồn lễ độ, khiêm tốn không tranh đoạt, hôm nay vừa đến đã chụp cho hắn cái mũ lớn như vậy lên đỉnh đầu, trước kia xem ra đã coi thường hắn rồi.

    Trong phút chốc, Thẩm La Hàm đem ánh mắt từ trên người Tần Viễn Mặc rút về, ngược lại nhìn về phía Thẩm Vân Chiêu.

    Thẩm Vân Chiêu sắc mặt tối tăm, cùng với Tần Viễn Mặc đối diện nhìn nhau, khom lưng nhặt thanh kiếm trên mặt đất lên, dùng khăn tay tinh tế chà lau chuôi kiếm loang lổ vết máu.

    "Ngũ hoàng tử, theo một ý nghĩa nào đó mà nói thì đây cũng là một chuyện trong gia đình. Điện hạ nhúng tay vào có phải đã quản quá nhiều."

    Tần Viễn Mặc nâng Tô Kiều Ngọc từ trên mặt đất loang lổ đầy vết máu dậy, ngực hơi phiếm đau, "Nếu càng muốn nhúng tay vào thì sao?"

    Lời vừa nói xong, thanh phong cách ba thước đánh đến, trên thân kiếm vẫn còn vết máu chưa lau sạch, kình phong nổi lên.

    Tần Viễn Mặc không mang theo bất kỳ đồ vật nào bên người có thể cản lại, chỉ có thể lựa chọn nghiêng người tránh thoát. Mọi người đều cho rằng Tần Viễn Mặc khó mà địch được mũi kiếm của Thẩm Vân Chiêu, chỉ có thể lựa chọn né tránh.

    Thẩm Vân Chiêu dường như cũng cho rằng như vậy, thế công càng lúc càng gấp rút, trong giây lát, cổ tay bị Tần Viễn Mặc công kích, thanh kiếm rơi xuống đất, chưởng phong thẳng vào ngực.

    Mọi người còn chưa nhìn rõ chiêu thức ra sao, chỉ nghe thấy Thẩm Vân Chiêu kêu lên một tiếng, khóe miệng chảy ra vài giọt máu tươi, liền vội vàng lùi về sau.

    "Dừng tay!" Tần Nguyệt Ca vội vàng lạnh giọng mở miệng.

    "Ngũ ca, đây cũng không phải chuyện gì to tát.. Các ngươi đừng đánh, ta.. Ta không truy cứu là được!" Oán hận mà nhìn Tô Kiều Ngọc, cất giọng nói, "Đừng bao giờ xuất hiện trước mặt bản công chúa! Lần sau sẽ không thoát tội dễ dàng như vậy!"

    Nói xong liền chạy chậm đến trước mặt Thẩm Vân Chiêu, lấy ra khăn tay muốn giúp Thẩm Vân Chiêu lau vết máu ở khóe miệng, lại bị Thẩm Vân Chiêu giữa chừng chặn lại, chỉ lấy khăn tay, ôn tồn mở miệng, "Đa tạ công chúa quan tâm."

    Tô Kiều Ngọc nhìn hai người trước mắt mờ ám không rõ ràng, cảm thấy khó chịu, không bao giờ.. muốn lưu lại ở phủ thái phó một khắc nào nữa, nàng được Tần Viễn Mặc đỡ đi ra ngoài.

    Khi đến gần Tần Nguyệt Ca, nàng dùng giọng nhẹ không thể nghe thấy được mà chỉ có hai người họ mới có thể nghe được nói, "Xin công chúa nói được thì làm được!"

    Hơi thở mang theo mùi máu tươi phun ở cổ Tần Nguyệt Ca, khiến trong lòng Tần Nguyệt Ca tràn ngập bất an, ý thức được Thẩm Vân Chiêu đang ở bên cạnh, không đáp lại, có chút hoảng loạn mà quay đầu bước đi.

    Tiếp đó Tô Kiều Ngọc được Tần Viễn Mặc cẩn thẩn mà đỡ ra ngoài phòng.

    Bên ngoài, ánh trăng lờ mờ, mây đen bao phủ chiếu sáng rọi.

    Hạ nhân lục tục tiến đến dọn sạch vết máu trong nội đường, Tần Nguyệt Ca cũng theo Thẩm Vân Chiêu rời khỏi chính sảnh (*), đi qua hành lang gấp khúc đến dược phòng thì dừng lại.

    (*) chính sảnh: Phòng khách.

    "Vân Chiêu, huynh.. Vết thương thế nào?" Tần Nguyệt Ca thấy hắn mặt không chút máu, có chút sốt ruột hỏi thăm.

    "Không có việc gì, dược phòng lộn xộn, công chúa vẫn nên quay về chính sảnh trước đi." Đối với Tần Nguyệt Ca cong cong khóe miệng, dứt lời liền đi vào trong dược phòng.

    Trong nháy mắt, xoay người quay đi, nhu tình (*) trong mắt tất cả đều rút đi, thay thế vào đó là chán ghét cùng không kiên nhẫn. Kiếm phong vừa rồi chỉ đến, hẳn là nữ nhân này, máu tươi ngay tại chỗ.

    (*) nhu tình: Tình cảm dịu dàng.

    Tần Nguyệt Ca đứng lặng im ở cửa, nhìn bóng dáng Thẩm Vân Chiêu biến mất ở chỗ rẽ, ánh mắt tan rã, nhíu mày suy tư điều gì đó, dường như, có chỗ nào đó rất kỳ lạ, nhưng lại nghĩ không ra là chỗ nào.

    "Công chúa hình như có chuyện phiền lòng gì sao? Không ngại nói cho thần, có lẽ thần có thể giúp đỡ bài ưu giải nạn (*). " Giọng nói âm trầm của Thẩm La Hàm ở đằng sau vang lên, chọc cho Tần Nguyệt Ca một thân nổi da gà.

    (*) Bài trừ ưu sầu, giải trừ trắc trở.

    "Thái phó đại nhân có thượng sách gì?" Tần Nguyệt Ca cũng không nói bản thân rốt cuộc là đang ưu sầu chuyện gì, dựa người vào cột cùng Thẩm La Hàm chơi đùa.

    "Thương, trung, hạ sách lược, không biết công chúa muốn nghe sách lược nào?" Thẩm La Hàm cười như không cười, nhìn chằm chằm Tần Nguyệt Ca đang giả bộ nhẹ nhàng.
     
  9. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 7: Xin lỗi nỗi tương tư tận xương của ngài

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tần Nguyệt Ca khẽ nhíu mày, "Không biết thượng sách của thái phó đại nhân, có chỗ nào cao minh?"

    Thẩm La Hàn cười, cúi người ở bên tai Tần Nguyệt Ca, môi khép mở, phác họa ra âm mưu ngoan độc.

    "Biện pháp của Thẩm đại nhân luôn độc đáo mà máu tanh như vậy. Chẳng lẽ tại lúc ngươi để ta bắt đi con trai của nàng ta liền đã dự tính trước tất cả?" Tần Nguyệt Ca tận lực làm cho giọng của mình nghe như tùy ý một chút, che dấu đi nội tâm sợ hãi.

    "Công chúa cần phải nắm bắt thời cơ a." Thẩm La Hàm dùng ngữ khí quỷ dị nói, rồi xoay người nâng bước rời đi.

    Hành lang gấp khúc, gió thổi cành khô, truyền đến âm thanh sàn sạt đến rợn người.

    Tô Kiều Ngọc nằm trên giường gỗ, ánh mắt rời rạc, thẳng đến khi nữ y băng bó, buộc lại miệng vết thương mới vì đau đớn mà hít một hơi.

    Lúc bị đâm bởi vì phẫn hận trong lòng cùng chết lặng thậm chí còn cảm thấy không quá đau, hiện tại phục hồi tinh thần, đau đớn xông đến khó có thể ức chế.

    "Nàng thế nào?" Tần Viễn Mặc vừa thấy nữ y đi ra khỏi cửa phòng, liền vội vàng tiến đến dò hỏi, giữa chân mày hiện lên vẻ quan tâm.

    "Nền tảng của cô nương khá tốt, chỉ là lúc trước bị cảm lạnh, hơn nữa hôm nay bị kiếm đâm bị thương, tích tụ vào tim, sợ rằng sẽ để lại bệnh căn, sau này phải điều dưỡng cẩn thận."

    Nữ y dứt lời, đem phương thuốc đưa cho tiểu cô nương đi theo phía sau, phân phó nàng đi bốc thuốc.

    "Đa tạ!" Tần Viễn Mặc nhanh chóng nói lời cảm tạ sau đó đẩy cửa đi về phía giường gỗ.

    Tô Kiều Ngọc nghe thấy tiếng mở cửa, vẫn như cũ không phản ứng gì, hai mắt nhìn chằm chằm xà nhà, không biết đang nhìn gì hay nghĩ đến cái gì.

    "Kiều Ngọc?" Tần Viễn Mặc mở miệng, giọng nói êm dịu mạng theo chút do dự cùng dè dặt.

    Tô Kiều Ngọc nghiêng đầu, nhìn Tần Viễn Mặc, nhìn không chớp mắt, muốn nói rất nhiều, miệng hơi há lên rồi lại chỉ nói ra hai chữ, "Cảm ơn." Thiên ngôn vạn ngữ đều hàm chứa trong hai chữ này.

    Lần trước, Tần Viễn Mặc gọi nàng là Kiều Ngọc là khi nào đây? Đại khái là hơn hai năm trước đi. Khi đó nàng còn chưa gả đi, quan hệ của hai người rất tốt, là hai đứa nhỏ vô tư.

    Vào lúc Tô Kiều Ngọc gả đi, Tần Viễn Mặc liền ở trong lòng âm thầm hạ quyết định, không liên hệ cùng Tô Kiều Ngọc nữa. Hắn muốn nàng sống tốt, nếu hai người tiếp tục có giao tình, hắn sợ bản thân khó có thể ngăn chặn tình yêu đối với nàng, một phần tương tư tận xương.

    Hiện giờ, nàng hãm sâu vào khốn cảnh sống chết, cuối cùng hắn vẫn không thể tiếp tục khoanh tay đứng nhìn, cho dù nhúng tay vào việc này sẽ khiến mình bất lợi, cho dù trước mặt là vực sâu.

    Tô Kiều Ngọc biết tâm tư của hắn, hôm này đúng là nàng nợ hắn, dính vào chuyện như vậy chỉ mang đến phiền toái cho hắn. Hoặc không bằng nói là nàng vẫn luôn nợ hắn. Đối với sự giúp đỡ của hắn, Tô Kiều Ngọc cảm kích tận đáy lòng.

    "Nếu như, lúc trước muội gả cho ta, ta tuyệt đối sẽ không để muội chịu thương tổn!" Trong mắt Tần Viễn Mặc tràn đầy tức giận.

    Tô Kiều Ngọc cười khổ một tiếng, không lên tiếng đáp lại.

    "Đáng lẽ hai năm trước nên xin ý chỉ cưới muội!" Xưa nay Ngũ hoàng tử vui buồn không lộ ra, cuối cùng cũng vì nữ nhân mình yêu mến, nhiễm cảm xúc.

    Nhưng Tô Kiều Ngọc biết, mọi việc đều không có nếu như, không có lựa chọn. Hiện giờ, nàng đã rơi xuống vực sâu, Tần Viễn Mặc lại đứng ở trên đám mây, thân phận, những việc đã trải qua, tất cả đều hiện rõ đây là không có khả năng.

    Hơn nữa, cho dù lại lặp lại thêm một lần nữa, nàng, có lẽ vẫn ái mộ Thẩm Vân Chiêu, dáng người mặc áo bào trắng kia, trong trẻo lại lạnh lùng.

    "Xin lỗi..."

    Đôi mắt Tô Kiều Ngọc chua xót, xin lỗi đã không thể đáp lại yêu thương, xin lỗi vì hôm nay cứu giúp lại mang đến tai họa, trừ hai chữ này, nàng cũng không biết còn có thể nói gì khác.

    "Thẩm Vân Chiêu đối với muội như vậy, muội buông xuống đi, theo ta, ta nhất định sẽ bảo hộ muội một đời chu toàn!" Tần Viễn Mặc đau lòng cầm lấy tay của Tô Kiều Ngọc.

    Vừa dứt lời, có người đẩy mạnh cửa đi vào, gió lạnh thổi khắp phòng, "Ngũ hoàng tử điện hạ, Tô Kiều Ngọc đến bây giờ vẫn là phu nhân của Thẩm phủ, nói ra những lời này cũng không quá thích hợp đi?"

    Thẩm Vân Chiêu híp mắt, ám lưu trong đôi mắt thon dài bắt đầu khởi động, khóe miệng hơi cong lên, lại phá lệ có vẻ nguy hiểm.

    Tần Viễn Mặc không nghĩ tới hắn sẽ đến nơi này, vừa nghe Thẩm Vân Chiêu nói, có chút chán nản, "Nếu ngươi nhẫn tâm đem kiếm chỉ vào nàng, vậy còn nói cái gì là phu nhân của ngươi!"

    Bầu không khí lạnh đến đóng băng, Thẩm Vẫn Chiêu cũng mặc kệ lý do thoái thác của Tần Viễn Mặc, đi đến trước giường, bỏ qua bàn tay ngăn ở phía trước, nắm lấy cổ tay Tô Kiều Ngọc, kéo cô từ trên giường xuống.

    "Hửm?" Thẩm Vân Chiêu nhìn vẻ mặt Tô Kiều Ngọc thống khổ giãy giụa, "Hưu thư một ngày chưa viết, cô vẫn là phu nhân của ta, nên ở Thẩm phủ."

    Tô Kiều Ngọc ra sức muốn tránh thoát khỏi gông cùm xiềng xích của hắn, phủ đệ kia đối với nàng mà nói, hiện tại sẽ chỉ là địa ngục.

    Nàng chỉ muốn mang theo Vân Nhi rời đi, cùng Thẩm Vân Chiều từ nay về sau thành người xa lạ.

    Vân Nhi!

    Tô Kiều Ngọc đột nhiên ý thức được, Vân Nhi vẫn còn ở trong tay nữ nhân ác độc Tần Nguyệt Ca kia, dựa theo cách nói của Tần Nguyệt Ca, hẳn là đã đem Vân nhi trở về, nàng cần phải quay về Thẩm phủ đón nó.

    Nghĩ vậy, Tô Kiều Ngọc ngừng phản kháng, để mặc cho Thẩm Vân Chiêu lôi kéo bản thân hướng về phía xe ngựa ngoài cửa.

    Tần Viễn Mặc muốn ngăn cản, tay ngừng ở giữa không trung, đầu ngón tay run rẩy, hắn dùng lập trường gì tới cản đây? Cuối cùng cõi lòng bất đắc dĩ.

    Chỉ có thể nhìn Thẩm Vân Chiêu đem Tô Kiều Ngọc đẩy vào trong xe.
     
  10. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 8: Buông tha ta đi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Thẩm Vân Chiêu buông mành, đem Tô Kiều Ngọc ném vào bên trái xe ngựa, cúi người về phía trước, ngựa quen đường cũ cởi bỏ đai lưng của nàng, tay dùng sức xé rách xiêm y, có vẻ vô cùng ngang ngược.

    "Ngươi muốn làm cái gì!" Tô Kiều Ngọc bị hành động bất chợt của hắn làm kinh sợ, có chút hoảng loạn, ngại vì trước cửa xe ngựa, chỉ có thể thấp giọng a một tiếng.

    "A, làm gì?" Thẩm Vân Chiêu cười lạnh một tiếng, ngoài miệng không ngừng hôn lên cổ Tô Kiều Ngọc, dùng tay chặn lại phương hướng mà nàng có thể né tránh, "Cô đừng quên, hiện tại cô vẫn là thê tử của ta, chẳng lẽ không nên làm trách nhiệm của một thê tử sao?"

    Ngừng lại một chút lại nói, "Vẫn nói, sợ Ngũ hoàng tử nghe thấy, làm tổn hại hình tượng sạch sẽ lại hào phóng của cô trong lòng hắn?" Hơi thở của Thẩm Vân Chiêu sát vào khuôn mặt Tô Kiều Ngọc, nói ra những lời vũ nhục tôn nghiêm của nàng.

    Tô Kiều Ngọc giơ tay chuẩn bị đẩy ra, nhưng lại động đến miệng vết thương trên cánh tay, đau đến mồ hôi lạnh chảy liên tục.

    Nâng bàn tay lên còn chưa hạ xuống, nửa đường đã bị Thẩm Vân Chiêu chặn lại, cánh tay bị dùng sức nắm chặt.

    "Thẩm Vân Chiêu, người trong lòng ngươi không phải là ta, hà tất phải cay đắng như vậy?" Lòng Tô Kiều Ngọc chua xót, cánh tay đè ở trên xe ngựa sinh đau, nhắm mắt lại.

    "Ngươi buông tha ta đi! Ngươi cưới ý trung nhân của ngươi, ta chỉ cầu an an ổn ổn cùng Vân Nhi sinh sống. Cho dù ngươi hận ta, hai năm trước tình yêu ta dành cho ngươi, ta cũng đã rơi vào cái dạng này rồi, không ai nợ ai."

    "Huống hồ chê cười hai năm trước, ta cũng là người bị hại!"

    Cuối cùng Tô Kiều Ngọc lấy chân tình đổi lại lạnh nhạt.

    Thẩm Vân Chiêu nhìn Tô Kiều Ngọc, đôi mắt càng lúc càng lạnh, trong mắt như ẩn chứa gió tuyết, "Sau đó cô có thể cùng hắn song túc song phi?" Dù chưa chỉ mặt gọi tên nhưng không cần nói cũng biết, hắn là chỉ Tần Viễn Mặc.

    "Nghĩ khen ngược!"

    Môi một lần nữa in lên khóe miệng Tô Kiều Ngọc, tinh tế cắn, gần như điên cuồng, lại như muốn đem nàng ăn vào bụng.

    Tô Kiều Ngọc giãy giụa một phen, cuối cùng dùng hết sức lực, mặc cho Thẩm Vân Chiêu cởi quần áo ra.

    Đã từng, nàng cũng sẽ nghĩ, Thẩm Vân Chiêu có phải đối với nàng có một chút tình cảm, bắt nguồn từ thời gian.

    Mỗi khi hai người giường chiếu, động tác Thẩm Vân Chiêu luôn mềm nhẹ, cho dù nhìn ra thô bạo đến cực điểm, thì thường cũng sẽ không khiến nàng bị thương.

    Thỉnh thoảng, nàng còn có thể từ trong mắt hắn nhìn thấy nhu tình như nước, ôn nhu cùng lưu luyến.

    Có lẽ, là thói quen của hắn là như vậy đi, nàng làm sao sẽ cho rằng hắn có tình cảm với nàng, quả thực buồn cười!

    Những ý tưởng ấu trĩ đó, đều bị đao kiếm cùng lời nói lạnh băng cắt phá thành từng mảnh.

    Tô Kiều Ngọc thở gấp, nói chuyện đứt quãng, "Ngươi biết không, lúc Thẩm La Hàn nói muốn ngươi lấy kiếm, ta cỡ nào hy vọng ngươi nói một tiếng ngươi không muốn..."

    "Cho dù là người khác động thủ... Tim ta cũng sẽ không sinh đau, nhưng hết lần này tới lần khác là ngươi... Cố tình là ngươi..."

    Thanh âm Tô Kiều Ngọc càng nói càng nhỏ, cuối cùng thật giống như lầm bầm lầu bầu, nhàn nhạt. Lỗ tai Thẩm Vân Chiêu cách nàng rất gần, đem tất cả câu chữ thu hết vào trái tim.

    Đôi tay ôm lấy thân hình đơn bạc của Tô Kiều Ngọc, chậm rãi buộc chặt, dường như muốn hòa làm một thể, đem người trong lòng ngực giấu đi.

    Không ai nợ ai?

    Từ đầu đến cuối, hắn đều phụ bạc nàng.

    Lại không thể nói cho nàng, suy nghĩ trong lòng hắn, bị giới hạn khắp nơi.

    Hắn ở trong bóng tối, khắp nơi đều hoang vắng, trong lòng vướng bận, đều là uy hiếp trói buộc hắn. Người bị hắn vướng bận, cũng sẽ chồng chất vết thương, bị địch nhân dùng lưỡi dao kết thúc sinh mệnh.

    Hắn đã vạn kiếp bất phục, không muốn nàng bị cuốn vào vực sâu. Nàng vốn nên hoan thanh tiểu ngữ(*), giống như lúc mới gặp.

    (*) hoan thanh tiểu ngữ: tiếng cười nói đầy vui vẻ.

    Thứ hiện tại duy nhất mà hắn có thể cho nàng, chỉ sợ cũng chỉ là đẩy nàng ra, cho nàng tự do, tùy ý bay lượn khắp trời đất.

    Xe ngựa lay động, khe hở lộ ra không thể nghe thấy tiếng thở dốc cùng hương diễm.

    Tần Viễn Mặc nhìn xe ngựa chậm rãi rời đi, bàn tay dưới tay áo nắm chặt thành quyền. Chỉ có thể trơ mắt nhìn người trong lòng bị thương, bị người khác nhục nhã, lại không có biện pháp có thể giúp được, cảm giác thật sự áp lực khó chịu.

    Sáng sớm mùa đông, phong tuyết đi qua, ánh nắng tươi sáng, chiếu lên khuôn mặt của Tô Kiều Ngọc, càng lộ vẻ thảm đạm tái nhợt, môi không có một tia huyết sắc.

    Tô Kiều Ngọc ở ngoài thư phòng tiếp nhận phong thư từ tay quản gia, không cần mở ra cũng biết đây là một phong hưu thư. Thẩm Vân Chiêu hẳn là không muốn nhìn thấy nàng, mới sai người ở đây đợi.

    "Đại nhân đem cái này lệnh cho ta giao cho phu nhân, cũng phân phó người đưa phu nhân ra khỏi thành." Quản gia tùy ý nói, tuy trong miệng vẫn gọi là phu nhân nhưng sớm đã không đối xử đúng với đối phương.

    Tô Kiều Ngọc sớm đã không để ý đến những chuyện này, đi qua hoa viên, đi qua hành lang, chết lặng mà đem mọi thứ lược bỏ, mang theo chờ đợi tiến vào, hiện giờ mang theo tuyệt vọng rời đi.

    Ở cửa, xe ngựa đã được chuẩn bị, tỳ nữ Lục Chấp đứng bên cạnh xe.

    Tô Kiều Ngọc ngẩn người, ngày thường cùng Lục Chấp quan hệ không tệ, Thẩm Vân Chiêu là cố ý cho phép nàng mang theo Lục Chấp rời đi?

    Nghĩ lại, có lẽ bởi vì Lục Chấp là người mà nàng mang đến, cho nên nhắm mắt làm ngơ đi. Nàng, quả nhiên khiến hắn chán ghét như vậy.

    Thở phào một hơi, hiện giờ nàng chỉ cần Vân Nhi, đã không còn cầu thêm gì khác.

    Giương mắt thấy một chiếc xe ngựa được trang trí phức tạp cách đó không xa, chậm rãi đi vào phạm vi Tô Kiều Ngọc có thể nhìn thấy.

    Gần đến, Tô Kiều Ngọc biết được tỳ nữ trước xe đúng là của Tần Nguyệt Ca, chung quy vẫn là một bộ dáng kiêu căng ngạo mạn mà xuất hiện.

    Mành bị tỳ nữ vén lên, lộ ra khuôn mặt Tần Nguyệt Ca đầy tươi cười, dưới ánh nắng tươi đẹp cũng khiến cho Tô Kiều Ngọc nghĩ có chút thấm người, ý vị thâm trường.

    "Đem cái này ôm đến cho nàng đi!" Tỳ nữ sửng sốt một chút, nghe lệnh ôm tã lót tiến đến.
     
  11. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
    Chương 9: Ta muốn nàng ta chôn cùng Vân Nhi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Meo meo thích cười

    Tô Kiều Ngọc nhìn chằm chằm khuôn mặt Tần Nguyệt Ca được trang điểm tinh xảo, muốn từ vẻ mặt của nàng ta nhìn ra chút gì đó. Nhưng Tần Nguyệt Ca trừ bỏ cười cùng vẻ mặt thường hay quỷ dị rất đáng ghét ở ngoài ra, cũng không lộ ra vẻ mặt nào khác.

    Tỳ nữ ôm hài tử bước đi không chậm, nhưng ở trong mắt Tô Kiều Ngọc, lại phảng phất như đi ngàn dặm.

    Nàng rốt cuộc có thể nhìn thấy Vân Nhi, đã nhiều ngày rồi nó chắc chắn là chịu không ít khổ, hẳn là gầy đi. Tô Kiều Ngọc rất khẩn trương, không biết vì sao, tay siết chặt tay áo, yên lặng nhìn tỳ nữ đang bước đến.

    Đợi đến lúc ôm Vân Nhi về, nhất định phải nấu cháo hoặc đồ ăn hương vị ngon, đem nó nuôi đến trắng trẻo mập mạp.

    Lúc Tô Kiều Ngọc tiếp nhận tã lót kích động đến nỗi thân mình hơi run lên, thấy vải bọc bên trong kín mít, có chút sững sờ.

    Một tay ôm, một tay xốc lên một góc, khi chạm tay vào thì hơi ngừng lại.

    Vân Nhi sao lại không phát ra tiếng? Sao không ầm ĩ? Sao không có động tác gì mà an tĩnh như vậy?

    Chợt xốc vải lên, lộ ra huyết nhục lẫn lộn, sớm đã không nhìn ra hình người.

    "..."

    Tô Kiều Ngọc thống khổ kêu một tiếng, tã lót rơi xuống trên mặt đất.

    Từng khối, từng khối tứ chi màu cam từ trong tã lót lăn xuống, miễn cưỡng có thể phân biệt, khối nào là tay, khối nào là đầu.

    Cánh tay ngó sen trắng nõn, bụ bẫm đã không còn tồn tại nữa. Chỉ có cánh tay dính đầy vết máu, máu đã kết vảy, biến thành màu đỏ sậm khiến người ta sợ hãi.

    Tần Nguyệt Ca không biết khi nào thì đi đến gần Tô Kiều Ngọc, giọng nói lạnh lùng, giống như từ địa ngục truyền đến, "Cái này cùng nhau trả lại cho ngươi đi!"

    Một khối ngọc xanh thẫm bị ném xuống chân Tô Kiều Ngọc, dưới ánh mặt trời lại cực kỳ chói mắt.

    Đó là vật vào lúc Vân Nhi đầy tháng, Tô Kiều Ngọc cố ý mua. Nghe thế hệ trước nói, từ nhỏ mang đại ngọc thạch (*), có thể giúp người đeo tránh khỏi ốm đau cùng bệnh tật, phù hộ bình an, sức khỏe.

    (*) đại ngọc thạch: Khối ngọc lớn.

    Không!

    Đây không phải là Vân Nhi!

    Nhất định không phải! Hắn sẽ không chết!

    "Là giả đúng không? Ngươi vì trả thù ta gả cho Thẩm Vân Chiêu đúng không?"

    Tô Kiều Ngọc nói, phảng phất có thể khóc lên, nàng không tin mọi thứ trước mắt, cũng không thể tin được, thân thể cứng ngắt, bước về phía Tần Nguyệt Ca.

    "Ta đã cùng Thẩm Vân Chiêu tách ra, chúng ta không còn là phu thê, ngươi đem Vân Nhi trả lại cho ta có được không? Nó ở đâu?" Nước mắt trong hốc mắt đảo quanh mà ánh mắt lại gắt gao nhìn Tần Nguyệt Ca, dường như ngay sau đó có thể nhào tới.

    Trong lòng Tần Nguyệt Ca có chút sợ hãi, nhút nhát nhưng trên mặt lại nỗ lực duy trì mỉm cười, cứng đờ không thể sánh được, "Tin tưởng hai mắt của mình đi, tuy rằng thoạt nhìn khó có thể tiếp nhận."

    "Mấy ngày nay ta không rảnh chú ý đến nó, ném cho tỳ nữ bên người, khiến nó bị thương, thật xin lỗi. Chó ở trong cung thấy hài tử có hơi kích động, không cẩn thận khiến cho súc sinh kia cắn nó."

    "Ta có lòng tốt giúp ngươi nhặt lại tứ chi của nó, mới khiến ngươi có cơ hội gặp lại nó, tuy rằng là thi thể, nhưng hẳn là ngươi phải cảm tạ ta mới đúng."

    Tần Nguyệt Ca vân đạm phong khinh nói, sửa lại trâm cài trên tóc, lén lút lùi về sau một bước.

    Tô Kiều Ngọc nghe, trong đầu hiện lên cảnh chó dữ cắn xé, điên cuồng đầy máu tanh lại tàn nhẫn.

    Khó chịu ngồi xuống che lại lỗ tai, "Đừng nói nữa, không cần nói nữa!"

    Vân Nhi đã chết!

    Là nữ nhân rắn rết trước mắt làm!

    Một giây sau, nàng đột nhiên xông về phía Tần Nguyệt Ca. Tỳ nữ cuống quít giơ tay muốn cản lại, nhưng Tô Kiều Ngọc khi còn bé cũng đã theo phụ thân học võ công, ba chiêu liền đem người đánh sang một bên.

    Bàn tay nắm lấy cổ Tần Nguyệt Ca.

    Nắm chặt, dùng sức!

    Tần Nguyệt Ca liều mạng giãy giụa, muốn tránh khỏi bàn tay nàng, nhưng nàng ta càng giãy giụa, Tô Kiều Ngọc càng dùng sức, cảm giác hít thở không thông như thủy triều dâng lên, mang theo tuyệt vọng.

    Tô Kiều Ngọc nhìn khuôn mặt thống khổ đang bị nàng bóp, giết nàng ta cũng không đủ hả giận, giết nàng ta Vân Nhi cũng không thể trở lại!

    Lúc trước, sao nàng lại ngu ngốc tin tưởng, làm theo lời nói của đối phương sẽ đổi được bình an cho Vân Nhi chứ?

    Nên trực tiếp phái người trói nàng ta, nghiêm hình ép hỏi, cho dù khó có thể bảo toàn tính mạng nhưng ít nhất Vân Nhi vẫn còn sống sót!

    Giết chết kẻ thù trong gang tất, có lẽ nào sẽ ức chế được cõi lòng tràn đầy sát ý!

    Tô Kiều Ngọc muốn tiếp tục dùng sức, phía sau lại truyền đến lực đạo kéo nàng lại, ngăn cản nàng.

    Hộ vệ Thẩm phủ tiến lên giữ nàng lại, đem thân thể kéo lui về phía sau của hắn.

    "Ngươi điên rồi?" Giọng nói quen thuộc như thế vang lên sau lưng, Tô Kiều Ngọc như ngâm mình trong ao nước mùa đông, lạnh lẽo từ lưng tỏa ra.

    "Là nàng ta!.. Nàng ta là hung thủ hại chết Vân Nhi!.. Sao nàng ta lại không chết đi!" Nước mắt Tô Kiều Ngọc rơi như mưa, Vân Nhi của nàng đã chết, nàng muốn Tần Nguyệt Ca xuống chôn cùng!

    Thẩm Vân Chiêu nhanh chóng tiến đến cầm tay Tô Kiều Ngọc, dùng lực, tay Tô Kiều Ngọc lập tức bị kéo rời khỏi cổ Tần Nguyệt Ca.

    "Khụ.. Khụ khụ.. Vân Chiêu ngươi rốt cuộc cũng đến!" Tần Nguyệt Ca thở hổn hển, lấy tay vỗ ngực, tỳ nữ sau lưng vội vàng tiến đến giúp thuận khí.

    Tần Nguyệt Ca tự biết mình vừa nãy đã đắc ý vênh váo, xem nhẹ Tô Kiều Ngọc, hai năm biểu hiện ôn nhu hiền tuệ, thế nhưng nàng đã quên đối phương cũng từng có thể một mình đấu với ba bốn nam tử, cũng từng múa kiếm cưỡi ngựa.

    Tô Kiều Ngọc nhìn Tần Nguyệt Ca gian nan mà thở dốc, phẫn nộ trong mắt không giảm, mặc kệ cánh tay ngăn cản, ra sức muốn bắt lấy Tần Nguyệt Ca.

    Càng dùng sức, lực đạo chỗ cánh tay càng lớn, chỉ có thể trơ mắt nhìn Tần Nguyệt Ca trốn càng ngày càng xa.

    Tô Kiều Ngọc rốt cuộc nhịn không được, nước mắt từ khóe mắt tràn ra, "Thẩm Vân Chiêu ngươi buông tay!"

    Trong mắt thống khổ vạn phần, đâm vào lòng Thẩm Vân Chiêu khiến lòng hắn tê rần.

    "Ngươi biết ngươi làm vậy có hậu quả gì sao?" Thẩm Vân Chiêu lạnh giọng hỏi, trong mắt tràn đầy lạnh lẽo, mày co chặt, thanh âm nói chuyện lại không lớn.

    "Hậu quả?" Tô Kiều Ngọc nghe xong bỗng nở nụ cười lên tiếng, "Ha ha ha ha.. Ha ha ha ha, hậu quả? Ta hiện tại cô độc một mình, hai bàn tay trắng, sẽ sợ hậu quả gì đây? "

    "Phụ thân đã sớm cùng ta đoạn tuyệt quan hệ, hiện giờ ngươi cho ta một phong hưu thư, Vân Nhi cũng đã bị giết bỏ ta mà đi."

    "Ta hỏi ngươi, ta còn sợ hậu quả gì đây?" Ngữ điệu Tô Kiều Ngọc thong thả, mỗi chữ mỗi câu mà hỏi, trên mặt cười, nước mắt lại ở dưới cằm ngưng tụ, thành giọt mà rơi xuống.

    " Ta cũng từng có cuộc sống thoải mái, ta cũng từng nỗ lực thiệt tình đợi một người, nhưng mà ai thiệt tình đợi ta? Hiện tại, bộ dáng của ta là ta gieo gió gặt bão! "

    "Nếu có thể làm lại một lần nữa, ta nhất định sẽ không muốn quen biết ngươi!"

    * * *

    Thẩm Vân Chiêu đứng bất động tại chỗ, từng câu của Tô Kiều Ngọc nói hắn đều nghe thấy, giống như dao nhỏ cứa vào lòng hắn.

    Nàng nhất định hận hắn thấu xương.

    Thẩm Vân Chiêu giương mắt thoáng nhìn một thân ảnh, Tần Nguyệt Ca đứng ở cách đó không xa nhìn, thân thể được tỳ nữ đỡ.

    Trong lòng Thầm Vân Chiêu chợt lạnh, dùng sức đẩy tay Tô Kiều Ngọc ra.

    Tay bị dùng sức đẩy ra, Tô Kiều Ngọc lảo đảo ngã trên mặt đất, thân thủ của nàng không bằng hai năm trước nữa.

    "Mưu hại công chúa, giải vào đại lao, chờ xử lý!" Thẩm Vân Chiêu áp xuống cảm xúc trong lòng, thanh âm nghiêm khắc mà phân phó.

    Tô Kiều Ngọc lẳng lặng nằm trên phiến đá, bất động, nghe lời Thẩm Vân Chiêu nói, vào mùa đông lại càng thêm lạnh lẽo thấu xương. Đầu ngón tay hơi run rẫy, không biết là vì lạnh hay là vì trong lòng đã nguội lạnh.

    Bên ngoài phủ, mấy cây mai đang nở rộ, trên thế gian một mảnh tốt đẹp, trái ngược lại với lòng Tô Kiều Ngọc, không hợp nhau.

    Đại lao? A!

    Lần trước đến đó, là xin đi theo phụ thân thẩm vấn phạm nhân.

    Lúc này đây, là bị phu quân của mình, là bị phu quân của mình tự tay đưa vào, vì kẻ thù đã giết chết con trai của mình.

    Hoang đường cỡ nào, thật buồn cười!

    Giống như một trò hề.

    Nhìn Tô Kiều Ngọc bị hộ vệ kéo đi, Tần Nguyệt Ca cười lạnh, hai mắt thon dài lại chứa vô số thủ đoạn ác độc.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...