Ngôn Tình [Edit] Ta Mới Không Phải Long Vương - Tam Đàm Nguyệt Sea

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi WhiRed, 14 Tháng năm 2021.

  1. WhiRed

    Bài viết:
    19
    [​IMG]

    Ta mới không phải Long Vương

    Hán Việt: Ngã tài bất thị Long Vương

    Tác giả: Tam Đàm Nguyệt sea

    Dịch bởi: WhiRed

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, Huyền huyễn, Hoán đổi linh hồn

    Giới thiệu truyện:

    Phượng Miêu Miêu đời này hối hận nhất chính là đi Bắc Hải,

    Không thể hiểu được vì sao bị ăn đậu hủ,

    Càng không hiểu được vì sao biến thành Long Vương.

    Ai có thể giải thích cho nàng lý do thân là phượng hoàng lại cùng một con rồng hoán đổi thân thể?

    Con rồng nào đó: Đương công chúa quá thoải mái, nếu không chúng ta đừng đổi lại nữa?

    Con chim nào đó: Cút!

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của WhiRed
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng năm 2021
  2. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 1

    Bắc Hải Long Cung

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phượng Miêu Miêu nghĩ thế nào cũng không tưởng tượng được, nàng thân là một con phượng hoàng, sống an ổn bao lâu lại biến thành Long Vương.

    "Vương thượng, gần đây xung quanh hàn nguyên động sương đen ngày càng dày, Bắc Hải trông coi vảy Ma Long mấy trăm năm chưa từng xuất hiện qua loại tình huống này, thỉnh vương thượng hãy ghi nhớ việc này và tìm ra chân tướng càng sớm càng tốt."

    Lão nhân mặc áo tím khom người khẩn thiết nói, mày gắt gao nhăn lại biểu hiện của một vị tướng mang theo lòng trung thành và sự chính nghĩa nhất trên đời.

    So sánh như vậy, giờ phút này ngồi ở ghế, "Long Vương" rõ ràng thất thần giống như một vị vua ngu ngốc.

    Phượng Miêu Miêu cũng không muốn làm hôn quân a.

    Ban đầu cô vốn không quan tâm đến những công việc tẻ nhạt của chính vụ, cộng với việc con cá trê già này khiến cô gặp rắc rối mỗi ngày.

    Nhìn thấy ông ta nói nhảm, Phượng Miêu Miêu hận không thể nhảy dựng lên và nói cho ông ta biết sự thật rằng cô không phải là Bắc Hải Long Vương.

    Phong Linh ở cổ tay áo khiến Phượng Miêu Miêu không thoải mái, cô vặn vẹo.

    Phượng Miêu Miêu bị cào ngứa, đột ngột đứng lên: "Ngao Chú, ngươi đang làm gì vậy?"

    Lời Phượng Miêu Miêu vừa nói ra đã ý thức được mình lỡ lời, nhìn thần cá trê già trước mặt cười ngượng: "Xin lỗi, ha ha, ta vừa rồi không được tập trung, đang tự mình chỉnh đốn lại."

    "Nhân tiện, ngươi vừa mới nói cái gì.. Hắc sương? Vương phi, khụ khụ, bản vương đã phái người tới kiểm tra rồi, đừng lo lắng, bản vương cảm thấy trong người không được khỏe, ngươi lui xuống đi."

    Lão thần cá trê già vừa bước vào nói được một tiếng liền bị đuổi ra: "..."

    "Vậy lão quan sẽ không quấy rầy Long Vương nghỉ ngơi." Nói xong liền cúi người bước ra ngoài, ra tới cửa không kìm được thở dài một tiếng.

    Thừa tướng Hùm vốn đang đợi ngoài cửa, thấy tể tướng bước ra từ tẩm điện của vương thượng với vẻ mặt bất lực, liền vội vàng cúi người về phía trước.

    "Giang thừa tướng, nhìn dáng vẻ cau có của ngài, hàn nguyên động xảy ra chuyện gì, liệu có phải.."

    "Ài, từ khi làm lễ kế vị, bản vương đã cáo bệnh. Ta biết ở Bắc Hải công việc bề bộn, bản vương nhất thời chưa thích ứng được, nhưng đồ vật trong hàn nguyên động không tầm thường, không xem chừng là không được."

    Vẻ mặt của Hùm tướng quân cũng trở nên nghiêm túc: "Dù sao cũng là vảy Ma Long, có chuyện gì cũng không cách nào giải thích với Thiên giới."

    "Ân tướng quân, làm phiền ngài phái người theo dõi về phía hàn nguyên động."

    Ân Lê ôm quyền đối mặt với thừa tướng hành lễ: "Thừa tướng yên tâm, ta sẽ báo cáo với ngài càng sớm càng tốt."

    Cuối cùng ngoài cửa cũng không có tiếng động, Phượng Miêu Miêu thở phào nhẹ nhõm, ngồi phịch xuống ghế.

    "Sớm biết làm Long Vương khó khăn thế này, ta nên trở lại Phượng Ngô Sơn tìm cha nghĩ cách."

    Cô chưa kịp dứt lời, Phong Linh tại cổ tay áo chậm rãi bay lên không trung, một chùm ánh sáng đỏ bừng lên, Phong Linh biến thành một cô nương mắt ngọc mày ngài, ấn ký đỏ hiện trên vầng trán trắng trẻo xinh đẹp.

    Phượng Miêu Miêu nhìn kẻ trước mặt đang chiếm thân thể khiến cô phải sống một cuộc sống khổ sở, cơn tức giận vừa dập tắt lại trào lên.

    Ngao Chú nhận thấy mức độ tức giận đang tăng lên của Phượng Miêu Miêu, vội vàng lùi lại, xua tay: "Bớt giận, bớt giận, đừng quên đây là thân thể của ngươi, đánh hỏng rồi người đau lòng cũng chính là ngươi."

    "Bản công chúa nếu không đánh chết ngươi thì không thể giải quyết nỗi hận trong lòng!" Nghĩ đến bản thân cô vốn là tứ công chúa Phượng tộc được cưng chiều như vậy, vậy mà giờ lại trở thành long vương phế vật ở Bắc Hải lạnh lẽo này, không thể vui nổi.

    "Nếu ngươi vì nhìn thấy gương mặt này mà buồn bực, bản vương đem nó che đi là được." Nói đoạn Ngao Chú kéo qua, tấm rèm giường bên cạnh phủ lên mặt.

    Phượng Miêu Miêu cố gắng hết sức để kìm nén cơn tức giận, đi về phía Ngao Chú, đưa tay ra: "Muốn bản công chúa không khó chịu cũng không sao. Ngươi trả lại gia hỏa cho ta, ta hứa sẽ ngoan ngoãn làm một Long vương tốt."

    Vừa nghe hai chữ "gia hỏa", Ngao Chú lập tức buông rèm che ra, nằm trên giường đắc ý, chậm rãi nói: "Bao giờ chúng ta đổi lại, bản vương sẽ đem nó trả cho ngươi. Trong thời gian này, ngươi phải tuân theo mong muốn của bản vương."

    Chú nhịn nổi chứ cô thì nhịn không nổi!

    Cô nắm lấy cổ áo Ngao Chú: "Gia hỏa này là của ta, ngươi đừng có quá phận!"

    Ngao Chú nhìn thẳng vào khuôn mặt trở nên to một cách đột ngột của Phượng Miêu Miêu, hoàn toàn không để ý đến lời cô vừa nói: "Gương mặt của vị vương gia này quả nhiên là đẹp nhất trong lục giới. Nhìn gần như vậy cũng không có khuyết điểm."

    "Ngao Chú, ngươi đi chết đi!" Tiếng hét của Phượng Miêu Miêu vang vọng khắp tẩm điện.

    Ngàn nói vạn nói đều là họa do gia hỏa này.

    Nếu nó không xuất hiện trên cổ Ngao Chú, có lẽ cô và Bắc Hải Long Vương Ngao Chú sẽ không hoán đổi thân xác cho nhau, thì bây giờ cô vẫn là một tiêu dao công chúa.

    * * *

    Mười ngày trước, Bắc Hải Long Vương kế vị hành lễ.

    "Thái Hư thúc bá, chúng ta thật sự định ở đây một ngày sao?" Phượng Miêu Miêu nhìn kiến trúc Long cung kém xa Phượng Ngô Sơn xinh đẹp của mình, rất hối hận.

    Tại sao cô lại muốn chơi ở Nhân giới nửa ngày, còn hứa với phụ thân sẽ đến Bắc Hải lạnh lẽo này vì ông.

    Nói là chim không thèm ỉa thật không quá. Mới tới gần hải vực nàng liền lạnh không chịu được. Trên mặt biển không có một hòn đảo nào, phạm vi mấy chục dặm an tĩnh trừ bỏ lãng thanh chính là lãng thanh.

    Nơi này còn không sánh bằng Tây Hải, tiên đảo vờn quanh.

    Vốn tưởng rằng tới Long Cung sẽ tốt hơn, nhưng kiến trúc của Bắc Hải Long Cung đều là màu đen, xung quanh bao bọc bởi ánh sáng lạnh lẽo. Nếu không phải Thái Hư đưa cho cô Tị Thủy Châu, thì cô đã chết cóng ở đây rồi.

    Thái Hư, người được các vị thần khác rất chào đón, nghe thấy lời phàn nàn của Phượng Miêu Miêu, quay đầu lại an ủi cô: "Bắc Hải tuy không bằng Phượng Ngô Sơn bốn mùa như xuân nhưng cũng là một chốn kỳ cảnh, du thưởng một ngày cũng đáng."

    Du thưởng.. phần thưởng của những cục băng này là gì?

    Tuy là nghĩ như vậy, nhưng Phượng Miêu Miêu vẫn gật đầu, dù sao cô cũng đã hứa với phụ thân, công chúa của Phượng tộc há lại là kẻ lật lọng?

    Bề ngoài của Long Cung tuy thoạt nhìn có vẻ rất xấu, nhưng sau khi bước vào mới thấy hoa lệ hơn những cung điện khác rất nhiều.

    Nơi nơi đều được trang trí bằng pha lê, dùng dạ minh châu làm nền, làm cho đại sảnh giống như ban ngày trên lục địa.

    "Không tưởng được Bắc Hải Long Cung bề ngoài thoạt nhìn dung mạo tầm thường, nhưng bên trong quả thật không tồi." Phượng Miêu Miêu sờ sờ dạ minh châu trên bức tường pha lê nói, "Dạ minh châu này so với Tây Hải cũng không thua kém."

    "Hàng trăm năm trước, trong trận đại chiến của Ma Long, Bắc Hải sinh linh đồ thán, Long Cung cũng hao tổn hơn nửa. Vị Long Vương cuối cùng đã dùng hắc thiên thạch kiên cố để xây tường ngoài của cung điện, tuy rằng thoạt nhìn không quá đẹp, nhưng lại đủ để chống đỡ hết thảy ngoại lực tàn phá."

    Phượng Miêu Miêu nhìn lại chủ nhân của giọng nói, rất tán thưởng nói: "Mạn Tuyết, ta không nghĩ rằng ngươi biết nhiều như thế."

    Mạn Tuyết mỉm cười: "Công chúa quá khen."

    Mạn Tuyết này là con gái duy nhất của gia đình cữu cữu Phượng Miêu Miêu, vì một lý do nào đó mà cả cha mẹ của cô đều qua đời nên cữu cữu của cô đã giao cô cho Phượng Vương trước khi chết.

    Phượng Miêu Miêu còn nhớ rõ ngày ấy bốn mùa như xuân của Phượng Ngô Sơn đột nhiên rơi xuống một trận đại tuyết, lạnh đến dị thường, Mạn Tuyết chỉ mặc một chiếc áo khoác đơn màu trắng, thân hình nhỏ bé núp sau lưng cữu cữu.

    Cô bé Phượng Miêu Miêu vui vẻ chạy tới, nắm lấy tay Mạn Tuyết: "Ta nghe mẹ ta nói rằng ngươi chỉ sinh muộn hơn ta vài tiếng. Ca ca tỷ tỷ đều chê ta còn nhỏ nên không chịu chơi với ta. Bây giờ ngươi tới đây rồi, ta không còn là người nhỏ nhất."

    Kể từ ngày đó, Phượng Miêu Miêu đưa Mạn Tuyết đi khắp nơi, mặc dù cô ấy không thích cười hay nói, luôn thích mặc đồ trắng, nhưng cũng thực ngoan ngoãn hiểu chuyện, nguyện ý đi theo Phượng Miêu Miêu cùng nhau chơi đùa.

    Không chỉ vậy, đại điện kế vị hôm nay cô cũng kéo Mạn Tuyết cùng nhau tới, hai tỷ muội có thể vượt qua đại tiệc nhàm chán bằng cách tán gẫu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  3. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 2

    Bị ép ngã xuống

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thị nữ của Long Cung nhìn thấy đoàn người Phượng Miêu Miêu, xua tay ra hiệu cho hai ba thị nữ đi tới, hành lễ: "Thượng thần và Tứ công chúa đi đường vất vả rồi, tạm thời hãy tới đại điện nghỉ ngơi một lát, điển lễ sẽ bắt đầu vào buổi trưa."

    Thái Hư gật đầu, đi theo thị nữ dẫn đường vào chính điện.

    Bên ngoài đã là lưu quang tuyệt trần, chính điện càng rộng rãi bá khí. Kim long khắc sừng sững trên bốn trụ ở các góc. Trụ bên trong kim quang như hiện rõ thời gian trôi đi. Trên vách tường nạm phỉ thúy bích họa, san hô, dạ minh châu có đếm cũng không hết. Vừa bước vào Phượng Miêu Miêu đã nhìn thấy một người phụ nữ trong bộ hoa phục ở phía bên phải chủ vị, duyên dáng và quý phái, nở nụ cười trên môi. Người phụ nữ cũng nhìn Phượng Miêu Miêu, mỉm cười bước xuống: "Thủy thần đại nhân và Tứ công chúa đã từ xa đến, xin mời ngồi."

    Thái Hư khẽ gật đầu: "Long hậu khách khí."

    Sau khi ngồi vào chỗ, Phượng Miêu Miêu kéo tay áo Thái Hư bát quái nói: "Ta cứ tưởng Bắc Hải Long Vương cùng Tây Hải lão đầu tử kia đều đầu tóc bạc trắng, bây giờ nhìn nàng phu nhân vừa trẻ tuổi lại xinh đẹp như vậy, chắc hẳn cũng không tệ lắm.."

    Anh bất lực lắc đầu: "Long hậu này là mẫu thân của Long Vương đương nhiệm."

    "A? Bắc Hải thế mà lại cho một con rồng nhỏ như vậy trở thành Long Vương sao?"

    Ghế ngồi đã hội tụ đầy đủ các vị thần tiên từ mọi ngả, xem sáu hướng, nghe tứ phương.

    Tộc nhân của Long tộc đang ngồi đối diện nhau, giọng nói khi nãy của Phượng Miêu Miêu vì ngạc nhiên mà trở nên lớn bất thường khiến cho tất cả họ đều nghe thấy lời của cô, nhất loạt nhìn về phía cô.

    "Đã sớm nghe nói Phượng tộc Tứ công chúa nhanh mồm dẻo miệng, hôm nay được thấy quả không phải lời đồn giả."

    Phượng Miêu Miêu nhìn về phía giọng nói truyền lại, chỉ thấy một người đàn ông vận y phục vàng kim đang ngồi đối diện, cười như không cười đánh giá cô.

    Phía sau, Mạn Tuyết dùng ý niệm truyền thanh âm tới: "Đây là Bắc Hải Tam hoàng tử, ngông cuồng độc đoán, tính tình bướng bỉnh."

    Phượng Miêu Miêu trợn trắng mắt, đầy vẻ khinh thường: "Đã sớm nghe nói Bắc Hải Tam hoàng tử là người thích đùa giỡn, hôm nay vừa thấy tốt hơn không nên thấy."

    "Ngươi!"

    Thái Hư thấy thế bưng lên chén rượu hướng tới long hậu nói: "Miêu Miêu tuổi còn nhỏ, nói năng không biết nặng nhẹ, thỉnh Long hậu thứ tội."

    Long hậu vẫn như cũ cười vui vẻ: "Là chuyện đương nhiên, tiểu hài tử đấu võ mồm thôi."

    Nói xong nâng chén uống rượu, ánh mắt khẽ quét qua Tam hoàng tử, Tam hoàng tử liền cúi đầu.

    Phượng Miêu Miêu thấy Tam hoàng tử bị dạy dỗ thì không bàn cãi thêm nữa, lại tiếp tục cùng Mạn Tuyết nói chuyện phiếm, xem biểu diễn thì không kìm được nhiều lần ngáp dài.

    Mấy tuần rượu sau, Phượng Miêu Miêu nhàm chán dùng đũa chọc chọc mâm hải tảo: "Bắc Hải này thực quá nhàm chán, yến tiệc cũng không có gì ngon, chỉ toàn rong biển, đến hải sản còn không có."

    "Ngươi lại bắt đầu hồ ngôn loạn ngữ." Thái Hư đặt một khối điểm tâm vào đĩa của Phượng Miêu Miêu, "Trân châu được làm từ bột bạch ngọc, mùi vị không tệ đâu."

    Trên mặt Phượng Miêu Miêu không một chút buồn ăn, một lúc sau mới nhớ ra: "Mạn Tuyết đâu? Mạn Tuyết đi đâu rồi?"

    Một bên hầu tiên tử nói: "Tứ công chúa, Mạn Tuyết cô nương vừa rời khỏi yến tiệc, nói muốn đi ra ngoài hóng gió."

    "Vậy thì thật là tốt, ta ra ngoài tìm nàng." Vừa nói, cô vừa hăng hái đứng dậy chạy ra khỏi đại sảnh.

    Lời nói của Thái Hư chậm rãi vang lên phía sau: "Đừng đi quá xa, còn một canh giờ nữa là giờ chính ngọ, nhớ trở về sớm."

    Phượng Miêu Miêu: Cái lão thần tiên trước sau như một vẫn mãi dong dài.

    Nhưng trên thực tế, Thủy thần Thái Hư chẳng những thoạt nhìn trông như nhược quán, hơn nữa vẫn là Thiên giới đệ nhất mỹ nam, lại có công giết Ma Long, được Thiên Đế phong làm chiến thần, vô số người kính ngưỡng sùng bái. Nhưng trong mắt Phượng Miêu Miêu, Thái Hư chỉ là một con cáo già mấy nghìn năm tuổi, tâm tư thật nhiều, lại còn lắm lời.

    Thái Hư cùng với Phượng Vương là bạn tri kỉ, người khác đều khen hắn ngọc thụ lăng phong, nhưng Phượng Miêu Miêu cố tình gọi hắn theo bối phận kêu thúc bá bá, mỗi khi nhìn thấy Thái Hư vì hai chữ này mà cau mày, Phượng Miêu Miêu lại có loại cảm giác sảng khoái không nói rõ được.

    Long Cung địa thế phức tạp, quả nhiên Phượng Miêu Miêu lại đi lạc.

    Tới tới lui lui không ít thị vệ thị nữ nhưng Phượng Miêu Miêu lại lười nhác đến tìm họ hỏi đường.

    "Bên ngoài thú vị hơn nhiều so với bên trong. Dù sao ta cũng không biết mình đang ở đâu, bọn họ nhất định sẽ không tìm được ta."

    Nghĩ đến đây, một thị nữ trong bộ y phục hoa lệ đi tới, dừng lại trước mặt Phượng Miêu Miêu, nói: "Tứ công chúa đang tìm Mạn Tuyết cô nương?"

    "Làm sao ngươi biết bản công chúa đang tìm y?"

    "Mạn Tuyết cô nương đang ở hoa viên phía trước, nói có chuyện muốn báo cho công chúa, đặc biệt phân phó nô tỳ đến chính điện tìm công chúa. Không ngờ đi được nửa đường vừa vặn gặp được Tứ công chúa." Thị nữ kia nói không có nửa phần kiêu ngạo, cũng không siểm nịnh, lời nói ra cũng xem như không có chỗ nào vô lý.

    Phượng Miêu Miêu nghi ngờ nhìn chằm chằm vào cô ta, cố gắng nhìn rõ dáng vẻ của thị nữ trước mặt, nhưng người đối diện đầu vẫn cúi thấp, Phượng Miêu Miêu chỉ có thể nhìn thấy những bông hoa cúc trên đầu cô ta.

    Mạn Tuyết đặc biệt không thích gây phiền toái cho người khác, dù là việc quan trọng đến đâu cô ấy cũng sẽ tự mình làm. Làm sao cô ấy có thể làm phiền một thị nữ chưa từng quen biết của Long Cung đi một chuyến?

    Vừa lúc nhàn rỗi không có việc gì làm, bản công chúa muốn xem ngươi bán gì trong hồ lô!

    "Được, vậy ngươi dẫn bản công chúa đi tìm nàng ấy." Phượng Miêu Miêu hòa nhã cười nói.

    Thị nữ đưa Phượng Miêu Miêu xuyên qua một đạo bạch ngọc hành lang xây cửu khúc, bên ngoài hành lang được những nhánh cây quấn lấy, thỉnh thoảng có hoa cỏ điểm xuyến trên đó. Phong cảnh này khác hẳn Long Cung rực rỡ lung linh, cực kỳ giống thế gian cỏ cây cảnh trí.

    Cuối hành lang là một cổng vòm hình bán nguyệt, thị nữ dừng lại trước cổng vòm: "Tứ công chúa, Mạn Tuyết cô nương đang chờ ở bên trong."

    Phượng Miêu Miêu đi về phía trước vài bước, vừa định bước vào hoa viên, cô quay đầu nhìn về phía thị nữ nói: "Nói xem, ngươi đưa bản công chúa tới đây là có ý đồ gì?"

    Thị nữ nghe xong càng cúi thấp đầu: "Nô tỳ không biết ý đồ của Mạn Tuyết cô nương, chỉ đưa công chúa tới theo chỉ dẫn." Ngữ khí vẫn bình tĩnh như trước, sau khi bị vạch trần cũng không chút hoảng sợ.

    "Bớt diễn kịch đi, Mạn Tuyết căn bản không có ở trong. Lần đầu tiên đến Bắc Hải cô ấy làm sao tìm được nơi này? Nếu ngươi không nói gì thì đừng trách bản công chúa.."

    Phượng Miêu Miêu muốn bước tới khống chế thị nữ, nhưng ngay lúc cô chạm tới cổ tay áo, thị nữ đã biến mất thành bong bóng.

    "Kỹ thuật con rối?" Phượng Miêu Miêu có chút kinh ngạc, "Phiền phức dẫn ta qua đây, ta muốn xem trong khu vườn này có quái vật gì."

    Phượng Miêu Miêu quay lại đi vào cổng vòm, đôi mắt cô ấy đột nhiên sáng lên. Khác với màu xanh mờ ảo bên ngoài, nơi đây cỏ xanh ở khắp chốn, ánh sáng mặt trời chiếu vào trong nước biển, thật đẹp, có rất nhiều hoa mà ngay cả Phượng Miêu Miêu cũng không thể gọi tên.

    "Bắc Hải Long cung vẫn có những chỗ tốt như vậy."

    Phượng Miêu Miêu một bên cảm thán vừa đi về phía cây đại cổ thụ, dưới tàng cây có một cái bàn đá, trên bàn đặt một bầu rượu và một ly rượu. Có vẻ như ai đó đã ở đây.

    Phương Miêu Miêu chưa kịp đến gần thì đã bị một vật cứng đập vào đầu, rơi xuống đất, trông giống như một ly rượu đen.

    "Tên tiểu nhân nào dám núp sau lưng đánh lén bản công chúa?" Phượng Miêu Miêu tức giận ôm đầu nhìn lên, một thân hắc y đang nằm trên cành cây, y phục màu đen thêu hoa văn kim sắc, nhìn qua trông rất sang trọng, nam tử buông một tay xuống, như đang ngủ say.

    Vừa rồi chắc chắn cái ly đó rơi ra từ trong tay người kia!

    "Dám ám thương bản công chúa, còn giả bộ hôn mê. Xem ra ta phải chiếu cố ngươi một chút!"

    Phượng Miêu Miêu vung tay làm phép trên cây, cành cây rung chuyển dữ dội.

    Nam tử kia bị làm cho bừng tỉnh, y ngã xuống đất nặng nề với trọng tâm không ổn định, miệng khẽ rên rỉ lại nằm bất động.

    "Tự mình chuốc lấy, chẳng phải ngươi điều khiển người thị nữ kia đưa bản công chúa tới đây sao?" Phượng Miêu Miêu bước tới xem bộ dạng của hắn ta, ngón tay vừa chạm vào mái tóc dài rủ trên trán, nam tử vận hắc y đột nhiên nắm lấy tay Phượng Miêu Miêu, lật người đem Phượng Miêu Miêu ép xuống đất. Phượng Miêu Miêu kinh ngạc nhìn tướng mạo nam tử xa lạ đang gần trong gang tấc, hét lớn, "Biến thái a! Mau buông bản công chúa ra!"

    Cô muốn thoát ra lại phát hiện không có cách nào thoát được, tay cô bị nam tử kia kìm lại, đến pháp thuật cũng không cách nào thi triển.

    Nam tử chậm rãi mở mắt ra, trong đôi mắt màu hổ phách mang đầy ý cười.

    Hắn chậm rãi vươn một ngón tay ra đặt trên môi Phượng Miêu Miêu, cảm giác lạnh lẽo trong chốc lát làm Phượng Miêu Miêu bình tĩnh trở lại, nhưng sau một giây, cơn giận của cô lại bắt đầu bùng lên.

    Tên này cư nhiên dám đối với cô sử dụng cấm ngôn thuật!

    "Suỵt, thanh âm của ngươi quá lớn, khiến người khác nghe thấy sẽ không tốt."

    Khuôn mặt nam tử cúi xuống gần hơn một chút, tinh tế đánh giá con mồi dưới thân hắn.

    Phượng Miêu Miêu cuối cùng cũng nhìn ra dung mạo của hắn, trước mặt là nam nhân vô cùng soái, đẹp đến mức không tìm ra khuyết điểm, môi mỏng hồng nhuận, sắc mặt cũng lộ ra hồng.

    Dừng lại! Phượng Miêu Miêu, mỹ nam tử đang ở trước mặt, ngươi cũng không thể nghĩ về hắn xằng bậy như vậy!

    "@ # ¥% & amp; *? (Ngươi thả ta ra, ngươi có biết bản công chúa là ai không)"

    Khóe miệng nam tử nhếch lên, ngón tay đặt trên môi Phượng Miêu Miêu chậm rãi vuốt ve má cô: "Ngươi là tỳ nữ nhà nào, tướng mạo thật xinh đẹp."
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  4. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 3

    Long Vương mất tích

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "@% ¥ & # ¥ # & *%! (Cầm thú! Bản công chứa đường đường là Tứ công chúa Phượng tộc, dám phi lễ bản công chúa, lại động tay động chân, bản công chúa sẽ băm ngươi cho cá ăn)"

    Phượng Miêu Miêu ra sức vùng vẫy, nhưng người phía trên khí lực quá lớn. Hai tay bị kìm hãm, cô như cá nằm trên thớt, nhìn khuôn mặt nam tử kia càng lúc càng gần.

    Trong tình cảnh nghìn cân treo sợi tóc, ngoài cổng vườn đột nhiên có rất nhiều tiếng bước chân, hắc y nhân bị bất ngờ, cả người sững lại.

    Phượng Miêu Miêu lợi dụng sự mất cảnh giác của anh ta, thô bạo bẻ một bàn tay, dùng hết sức lực quật ngã nam tử xuống đất.

    Phượng Miêu Miêu cuối cùng cũng thoát ra được, còn chưa kịp xuất khẩu ác khí, thì thoáng nhìn thấy bóng người trước cổng vòm.

    Nếu bị người khác nhìn thấy Phượng tộc Tứ công chúa nằm trên mặt đất cùng nam nhân xa lạ, quần áo xộc xệch, cô có mười cái miệng cũng không giải thích được, vẫn nên đi trước là thượng sách.

    Phượng Miêu Miêu nhanh chóng giải cấm ngôn thuật, làm phép trốn khỏi hoa viên.

    Trở lại cửa chính điện, Phượng Miêu Miêu thở hổn hển mãi không thôi: "Bổn, bản công chúa.. nhất định phải bắt, bắt được tên biến thái kia, chém hắn, chém hắn ngàn vạn lần!"

    Vịn vào trụ khó khăn thở một lúc, Phượng Miêu Miêu nhìn thấy Mạn Tuyết vội vàng chạy tới bên ngoài điện, nhìn xung quanh như tìm kiếm thứ gì đó, ánh mắt vừa chạm tới Phượng Miêu Miêu liền trở nên vui mừng, nhanh chóng chạy tới: "Miêu Miêu, ngươi đi đâu vậy? Đã tới canh ba buổi trưa.. Ngươi, sao trông ngươi có vẻ chật vật vậy? Đã xảy ra chuyện gì sao?"

    "Vậy sao?"

    Phượng Miêu Miêu cúi đầu nhìn lưu li váy lụa của mình, ở trên đã trở nên nhăn nhúm, nhiều nếp gấp, đường nét tinh tế còn bị hỏng mấy chỗ, lại sờ sờ lên búi tóc của mình, đúng là hỗn độn bất kham.

    Chỉ có thể cười ngượng ngùng nói: "Ta ở Long Cung không quen, mới vừa bị té ngã một cái."

    "Không có vấn đề gì thì tốt, Thái Hư thượng tiên vẫn luôn phái người đi tìm ngươi. Vào nhanh thôi."

    "Không xong, ta quên mất điển lễ đã bắt đầu rồi!" Phượng Miêu Miêu vội vàng chỉnh trang, vừa chạy vào sảnh vừa kéo Mạn Tuyết.

    Vừa bước vào, nàng liền phát hiện bầu không khí có chút không đúng, yến tiệc vốn sôi động lúc này im lặng như tờ, vẻ mặt của chúng tiên cũng rất kỳ quái, có người cau mày, có người mừng thầm, có người tràn đầy tức giận.

    Ngay cả Long hậu đang cười nhẹ cũng trở nên vô cảm, toàn bộ trong điện im ắng đến khủng khiếp.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, Phượng Miêu Miêu giảm tốc độ đi vào trong góc tường: "Không phải nói điển lễ đã bắt đầu rồi sao? Sao ta cảm thấy bầu không khí rất kỳ quái?"

    Mạn Tuyết ghé sát lỗ tai Phượng Miêu Miêu nói nhỏ: "Long Vương mất tích."

    "Hả?"

    Trong đại điện cực kỳ im lặng này, giọng nói của Phượng Miêu Miêu đã thành công thu hút sự chú ý của mọi người.

    Cô đành ngượng ngùng cười cười, rồi nhanh chóng chạy đến chỗ Thái Hư.

    Trước khi Phượng Miêu Miêu ngồi xuống, giọng nói của Tam hoàng tử ở phía đối diện lại vang lên: "Hôm nay làm lễ kế vị của Long Vương, nhị ca không xuất hiện, còn Tứ công chúa lại biến mất. Thật là trùng hợp."

    Ngọn lửa mà Phượng Miêu Miêu vừa dập tắt lại bùng lên.

    Bắc Hải Long Cung này thật đúng là nơi lắm thị phi, tỳ nữ lòng dạ không tốt, nam nhân áo đen biến thái cô gặp phải, bây giờ Long vương mất tích, cũng muốn trách cô sao? Còn có vị Tam hoàng tử này, luôn thích gây sự với cô, không phải thiếu nợ hắn đấy chứ!

    "Ca người mất tích liên quan gì đến bản công chúa? Bản công chúa đến tướng mạo, dáng dấp hắn trông như thế nào còn không biết, sao có thể kéo danh bản công chúa vào? Tam hoàng tử rất quan tâm đến hành trình của bản công chúa, chẳng lẽ là tâm hệ bản công chúa? Thêm nữa, người có thời giờ để nói nhảm thế này, chẳng bằng ra ngoài tìm ca ca ngươi, đừng ở đây xót thương giả tạo!"

    Phượng Miêu Miêu liêp tiếp đặt câu hỏi khiến Ngao Tử Kiệt á khẩu không trả lời được, vừa định phát tác liền bị Long hậu quát lớn: "Được rồi, giờ lành sắp qua, đừng ở đây gây thêm phiền phức nữa. Tử Kỳ, ngươi phái người đi tìm xem."

    "Rõ."

    Tuy chỉ vỏn vẹn một chữ, nhưng nó giống như lâm lại tuyền vận, ba tháng xuân phong, Phượng Miêu Miêu không thể không nhìn chủ nhân của giọng nói này.

    Người nọ mặc một bộ tím nhạt, tóc dài như thác nước, mặt như cánh hao đào, an tĩnh ngồi bên Ngao Tử Kiệt, đẹp như một bức họa.

    Phượng Miêu Miêu chỉ biết Thái Hư là đệ nhất mỹ nam tử trong thiên hạ, dung mạo vô cùng dịu dàng, không ngờ người này so với Thái Hư còn đẹp hơn vài phần, thiếu chút lạnh nhiều, nhiều phần ôn nhu.

    Đang lúc si ngốc nhìn cái tên "Tử Kỳ" kia, đột nhiên một lòng bàn tay ấm áp đặt lên vai cô.

    Phượng Miêu Miêu ngẩng đầu, thấy được cái nhíu mày của Thái Hư: "Trên người ngươi sao lại lạnh như vậy? Tị Thủy Châu ta cho ngươi đâu?"

    Phượng Miêu Miêu lúc này mới ý thức được cả người cô giờ đã trở nên lạnh toát, sờ tới sờ lui cũng không tìm được Tị Thủy Châu, khẳng định là vừa rồi đã rơi ở hoa viên kia!

    "Có lẽ vừa nãy ta chơi quá tận hứng, đánh rơi mất rồi."

    Thật là mất quá nhiều hơn được, vô cớ bị ăn đậu hũ còn đánh mất Tị Thủy Châu, xem ra Bắc Hải Long Cung này không phải chỗ tốt đẹp gì.

    Thái Hư bất đắc dĩ lấy từ trong lồng ngực ra một hạt Tị Thủy Châu: "Không sao, dù sao cũng không phải lần đầu tiên ngươi làm mất đồ, phụ thân ngươi đem ngươi giao cho ta thật đúng là trọng trách."

    Phượng Miêu Miêu cầm lấy hạt châu quay về phía Thái Hư làm mặt quỷ.

    Mặc dù Thái Hư thường được biết đến là người không đa tình, nhưng anh lại có mối quan hệ tốt với phụ thân Phượng vương, lục giới đều biết, cô cũng được lợi rất nhiều.

    Ngao Tử Kỳ vừa phái người, còn chưa ra khỏi chính điện, liền có một người vận bạc khôi giáp vội vàng tiến vào, quỳ xuống giữa đại điện: "Long Hậu, tìm thấy Long Vương rồi!"

    Chúng tiên thở phào nhẹ nhõm, Long hậu vội vàng hỏi: "Ngươi tìm thấy ở đâu? Long Vương không bị thương chứ?"

    Người quỳ trên mặt đất có chút ngượng ngùng: "Bẩm Thái hậu, ta tìm được trong cung nơi vương thượng thường lui tới. Vương thượng, ngài đã uống quá nhiều rồi, hiện giờ vẫn chưa tỉnh."

    Lời vừa nói ra, chúng tiên lại bùng nổ, bàn tán xôn xao, căn bản khiển trách Long Vương không màng đại cục, uống rượu vào ngày trọng đại như vậy, khiến cho tất cả chúng tiên phải chờ đợi, thiếu chút nữa thi lễ.

    Long hậu hiển nhiên cũng có chút tức giận, nhưng vẻ mặt tức giận chỉ thoáng qua: "Tiên Vương vì chiến đấu với Ma Long mà nguyên khí đại thương, sau đó hao phí không ít khí huyết để hồi sinh Bắc Hải. Cuối cùng đi về cõi tiên. Con ta tuổi nhỏ, cảm ơn các vị tiên hữu cùng với Long tộc các thân đã ủng hộ đảm nhận trọng trách này, nhưng chính tuổi trẻ nhân ta quản giáo không chu toàn mới gây ra cơ sự như hôm nay, mong chúng tiên hữu cùng Long tộc các thân bao dung."

    Những tiếng bàn luận cuối cùng cũng dừng lại vì câu nói của Long Hậu, hơn nữa mặt khác Tam hoàng tử đứng lên giúp Long Vương đang say rượu, cảm xúc của chúng tiên cũng dần bình tĩnh trở lại.

    Long Hậu nói lời cảm tạ rồi rời đi, ca vũ lại tràn ngập toàn bộ đại điện, như thế những gì vừa xảy ra chỉ là ảo giác của Phượng Miêu Miêu.

    "Bắc Hải Long Vương này không đáng tin cậy như vậy sao? Còn uống rượu say vào ngày trọng đại thế này?" Phượng Miêu Miêu không ngừng than thở.

    Mạn Tuyết ngồi phía sau không nghe thấy Phượng Miêu Miêu nói, nhưng tỳ nữ của Thái Hư ở bên cạnh vừa nói vừa bóc đậu phộng: "Nhưng ta nghe nói Bắc Hải Long Vương tân nhiệm tuy không giống Long Vương tiền nhiệm anh minh thần võ, lại cần cù thông tuệ, không biết vì sao lại uống say trong một ngày trọng đại như vậy."

    "Đúng vậy, không chờ ở phía sau đại điện, lại chạy ra hoa viên uống rượu, đây cũng là.."

    Chờ đã, hoa viên, rượu, như thế nào cũng cảm thấy có chút quen quen?

    Trước khi Phượng Miêu Miêu có thể lục lại trí nhớ, một giọng nói lớn vang lên từ bên ngoài đại sảnh: "Giờ lành đã đến, lễ kế vị Bắc Hải Long Vương hiện đang được tiến hành!"

    Các vũ nữ lần lượt lui xuống, chúng tiên cũng chỉnh đốn lại quần áo, trịnh trọng đứng dậy.

    Sau đó là một đại đoạn buồn tẻ khó lọt vào tại. Phượng Miêu Miêu không thể nghe thấy, cô vươn đầu, cố gắng xem chính xác Bắc Hải Long Vương đang say rượu trông như thế nào.

    Vận áo long bào mạ vàng, mang theo long quan, Bắc Hải Long Vương cuối cùng cũng tiến vào tầm nhìn của mọi người.

    Phượng Miêu Miêu nhìn chằm chằm vào Long Vương đang ở cách cô không xa.

    Đây không phải là tên biến thái vừa phi lễ cô ở hoa viên sao?

    Hắn ta thực sự là Long Vương?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  5. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 4

    Ngươi là đánh không lại thì có

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vừa nhìn thấy Long Vương, Phượng Miêu Miêu liền muốn tiến lên túm lấy cổ áo hắn ta đánh một cách thô bạo, nhưng nếu hắn ta không thừa nhận thì sao?

    Ở đây có nhiều người như vậy, cô cũng không tránh khỏi bị xấu hổ, dù sao nàng cũng ở đâ y thay mặt Phượng tộc.

    Hơn nữa trước khi bỏ đi, Phượng Miêu Miêu đã ra tay đánh hắn ta bất tỉnh, nếu nhìn kỹ có thể thấy trên đầu Long Vương có một vết sưng tấy, nếu Long Vương cắn lại cô, nói cô là thích khách, khi nãy cô còn tới trễ, trong trường hợp này xem ra người gặp bất lợi là cô rồi.

    Phượng Miêu Miêu đột nhiên nghĩ đến thị nữ đã dẫn cô tới hoa viên, trong lòng luôn cảm thấy mọi chuyện không đơn giản như vậy.

    Trên vai truyền đến một lực lớn, Phượng Miêu Miêu vì thế mà ngồi xuống, phát hiện lễ từ đã tuyên đọc xong, chúng tiên cũng đã quay trở lại chỗ ngồi của mình, Thái Hư thấy cô cứ mãi đứng thất thần, mới ấn nàng cùng ngồi xuống.

    "Nghĩ gì vậy? Vừa rồi ra ngoài lại gây chuyện?"

    Thái Hư một lời trúng đích, Phượng Miêu Miêu thực sự đã gây chuyện, rõ ràng là bị ăn đậu hũ, nhưng bây giờ khổ sở quá, chỉ có thể đánh qua loa mà nói Long Vương tân nhiệm xinh đẹp mê người.

    Sau khi đánh lừa Thái Hư, Phượng Miêu Miêu tiếp tục giận dữ nhìn chằm chằm vào tên tốt mã dẻ cùi Bắc Hải Long Vương.

    Lúc này, Ngao Chú đang nhận lễ vật của chúng tiên từ khắp nơi, đột nhiên cảm thấy sau lưng tê dại.

    Như thể bị ai đó nhìn chằm chằm, sau khi đảo mắt nhìn xung quanh hắn thấy vẻ mặt oán hận của Phượng Miêu Miêu, hắn trở nên sững sờ giây lát, có cảm giác quen thuộc như đã nhìn thấy nữ nhân có ấn ký đỏ trên trán kia ở đâu đó.

    Nhưng càng nghĩ càng không nhớ ra được, hắn ta đã tiếp xúc nữ nhân kia khi nào, hơn nữa vết thương trên trán vẫn còn đau nhức.

    Việc lạ tuy là năm nào cũng có, năm nay lại đặc biệt nhiều.

    Hắn chỉ là ở thiên điện chờ đợi thấy nhàm chán, vừa vặn đại ca mang rượu nếp tới thiên điện chúc mừng hắn.

    Đây là rượu trong thiên hạ, Ngao Chú chưa từng nếm qua, nhất thời hứng khởi kéo Ngao Tử Kỳ đi vân đình, ai ngờ đi được nửa đường Ngao Tử Kỳ đã bị Long hậu gọi về.

    Ngao Chú không muốn cơ phụ thứ rượu thơm như vậy, nên muốn nếm thử hai ngụm, nhưng rõ ràng không có vị rượu, lại có tác dụng lớn như vậy.

    Hắn mê man chìm vào giấc ngủ, trong mơ hắn tựa hồ nhìn thấy một nữ tử có ấn ký đỏ trên trán, còn khen cô trông rất đẹp.

    Sau khi tỉnh dậy lần nữa, hắn thấy mặt mẫu thân lạnh như băng, trên trán còn sưng to một cục.

    Cho nên, ai có thể cho hắn biết chuyện gì đã xảy ra?

    Ngay khi Phượng Miêu Miêu chuẩn bị trừng khiến trên người Long Vương thủng một lỗ, cô đột nhiên chú ý tới mặt dây chuyền pha lê trên cổ hắn ta. Có một ngọn lử nhỏ đan xem màu lam hoàng, trông rất mới lạ và đẹp đẽ, tổng thể cảm thấy như từng thấy ở đâu rồi.

    Để làm rõ suy đoán của mình, cô quay đầu chuyển hướng về Thái Hư: "Thái Hư thúc bá, ta hỏi người một chuyện."

    "Ân?"

    "Lôi hỏa kỳ lân kia lục giới có rất nhiều sao?"

    Thái Hư đặt ly rượu trên tay xuống, suy nghĩ một lúc: "Lôi hỏa kỳ lân không thường thấy, lôi hỏa kỳ lân cũng chỉ độc Bộc Lai Đảo có, nó không phải đã bị ngươi giết sao?"

    Quả nhiên.

    Hơn một trăm năm trước, Phượng Miêu Miêu đã giết lôi hỏa kỳ lân, trong bụng lôi hỏa chính là chuỗi hạt lam hoàng đan xen.

    Người trong Phượng tộc cần tắm qua ba lần lửa mới có thể trở thành phượng hoàng chân chính, lần đầu là khi mới sinh ra, nhiều sinh linh nhỏ bé không chịu nổi nên đã bị ngọn lửa nuốt chửng trước cả khi mở mắt. Ngọn lửa thứ hai phải được tắm trước khi trưởng thành, và ngọn lửa cuối cùng phải do chính mình tìm ra.

    Phượng Miêu Miêu rất vất vả mới có thể tìm thấy Hỏa Kỳ Lân ở Bồng Lai Đảo, lấy đi mồi lửa trong cơ thể nó.

    Không ngờ trên đường trở về Phượng Ngô Sơn, hỏa gia đã rơi xuống âm lãnh hải vực.

    Hỏa Kỳ Lân tuy không sợ thủy, Phượng Miêu Miêu cũng không sợ nước, nhưng cô sợ lạnh.

    Hải vực bị bao phủ bởi lớp sương mù ẩm thấp, vạn nhất bị con quái vật nào nuốt mất, thì đi một chuyến chẳng phải tổn thất quá nhiều sao. Phượng Miêu Miêu chỉ có thế nhìn cơ hội tắm hỏa lần cuối của mình biến mất.

    Mắt thấy lần tắm thành niên đang đến cần, Phượng Miêu Miêu lại không tìm thấy hỏa gia nào thích hợp hơn, hiện giờ, bảo bối thất lạc của cô lại lần nữa xuất hiện trước mắt, cô không tìm cách đòi lại mới là lạ.

    Chỉ là tình cờ xuất hiện tên biến thái dám phi lễ với cô, tên biến thái lại là Bắc Hải Long Vương.

    Nơi này thần tiên nhiều như vậy, cô không thể ở trước mặt mọi người mà đoạt lại, phải tìm thời điểm tốt để tính toán lại khoản cũ, nợ mới cùng nhau.

    Thời cơ tốt không bao lâu liền tới rồi.

    Sau khi làm lễ kế vị, Long Vương sẽ đến hàn nguyên động gia cố phong ấn Ma Long lân, những người khác chỉ có thể đợi ở ngoài động.

    Phượng Miêu Miêu liếc nhìn trong động vào lần, tối đen như mực, bên trong cái gì cũng không nhìn thấy, nếu lén vào trong cũng sẽ không bị phát hiện phải không?

    Nhưng cửa động được bao quanh bởi vòng vây của binh lính, hệt như một bức tường kiên cố, cửa động tưởng như bị bịt kín.

    Linh quang chợt lóe lên, Phượng Miêu Miêu giả vờ đau bụng, rời khỏi đám người, chạy ra sau một tảng san hô lớn liền biến thành một con tôm nhỏ.

    Phượng Miêu Miêu cố gắng bơi đến cửa hàn nguyên động, nhưng lại phát hiện không thể vào được.

    Phong ấn này mạnh đến vậy sao?

    Tầm nhìn bị chặn lại, Phượng Miêu Miêu ngẩng đầu lên lại gặp dung mạo anh tuấn, nga không, Bắc Hải Long Vương khốn nạn.

    Hắn mím môi, như đang niệm chú ngữ, sau đó cắn ngón tay, một giọt máu tươi bay vào trong động, phong ấn được mở ra.

    Phượng Miêu Miêu nhân cơ hội bơi vào tay áo Long Vương, tầm mắt càng ngày càng tối, cho đến trước mắt một khoảng tối đen.

    Cô đây là đi vào trong động? Nhưng làm thế nào để cô hiện thân?

    Trong động này tối như vậy, ước chừng cô sẽ bị làm cho choáng váng trước khi nhìn thấy mặt của Long Vương, cô phải nghĩ ra kế sách tốt mới được.

    Phượng Miêu Miêu đang suy nghĩ miên man, cổ tay áo đột nhiên có ánh sáng lọt vào, Long Vương dường như đã dừng bước.

    Phượng Miêu Miêu trong lòng vui vẻ, định ra tay đánh lén, Long Vương lại bất ngờ lên tiếng: "Ngươi theo bản vương lâu như vậy, còn chưa định hiện thân sao?"

    Ân? Bị phát hiện rồi?

    Không có đạo lý a, cô đã nén đi toàn bộ khí tức, ngay cả con cáo già Thái Hư cũng không nhận ra, sao hắn ta có thể phát hiện ra được?

    Thôi, nếu đến loại tình trạng này, chính diện nghênh chiến, cũng không phải không thể.

    Phượng Miêu vừa mới ra khỏi tay áo, còn chưa kịp hiện chân thân thì một hắc y nữ tử từ đâu xông tới trước mặt cô, trên mặt che hắc sa, lộ ra một đôi mắt phong quyến rũ, như một đóa anh túc, car người lộ ra hơi thở kỳ dị yêu dã.

    "Long Vương, đã lâu không gặp."

    Hắc y nữ tử ngữ khí tràn ngập khiêu khích, Ngao Chú nghiêm túc nhìn người phụ nữ đã đi theo anh ngay từ đầu, suy nghĩ hồi lâu, nỗ lực suy nghĩ nửa ngày cũng không tìm ra chút ký ức nào về nữ nhân này: "Chúng ta đã từng gặp nhau?"

    Hắc y nữ tử không trả lời câu hỏi của Ngao Chú, mà nhìn chằm chằm vào lớp vảy đen được bao bọc sâu trong lam quang, Ngao Chú thấy thế chặn ngang trước tầm mắt hắc y nữ tử, mỉm cười nói: "Bây giờ người của Ma giới cũng có chủ ý cướp lấy Ma Long lân sao?"

    Người của Ma giới?

    Phượng Miêu Miêu thật không nghĩ tới, ở nơi thế này lại có thể gặp người từ Ma giới. Cô từ nhỏ đã nghe mấy lão phượng hoàng ở Phượng Ngô Sơn nói về Ma giới, nói họ hung tàn thế nào, bộ dạng xấu xí thế nào, nhưng rốt cuộc nàng cũng chưa từng thấy qua người của Ma giới, hôm nay được gặp, hắc y nữ tử này lại rất xinh đẹp.

    Hắc y nữ tử cong mắt: "Ta tới đây chỉ để lấy thứ vốn thuộc về ta."

    Lời vừa dứt liền ra tay tấn công Ngao Chú, Ngao Chú thân thủ nhanh nhẹn tránh được, lại thấy hắc y nữ tử tiến thẳng đến bức lấy Ma Long lân, vội vàng thi triển pháp thuật, hai người bắt đầu đánh nhau.

    Phượng Miêu Miêu một bên được xem kịch hay, chờ bọn họ đánh đến lưỡng bại câu thương, cô sẽ hiện thân lấy lại hỏa gia, sau đó diệt hắc y nữ tử, ngư ông đắc lợi.

    Nhưng mọi thứ dường như không phát triển như mong đợi của Phượng Miêu Miêu, chiếc nhẫn hình hoa sen trên tay của hắc y nữ tử rất mạnh. Ngao Chú tránh chiếc nhẫn hoa sen không kịp bị trúng chiêu, lùi về phía sau xoa ngực nói: "Đây là loại pháp bảo gì, lực sát thương lớn như vậy? Bản vương chưa từng thấy qua."

    Hắc y nữ tử không nói lời nào, tiếp tục tấn công về phía Ngao Chú, Ngao Chú một bên chạy quanh vách tường trong động, một bên nói: "Ngươi nói gì đi, bản vương đến ngươi là ai còn không biết, như vậy đánh tiếp cũng quá nhàm chán."

    "Còn có, bản vương không bao giờ đánh nữ nhân, tuy ngươi là người của Ma giới, bản vương sẽ cho ngươi một con người sống, mau đi đi."

    Hắn y nữ tử: .

    Phượng Miêu Miêu: . Ngươi là đánh không lại thì có.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  6. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 5

    Như thế nào cô lại trở thành Long Vương

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngao Chú chạy một hồi đã thấm mệt, dừng lại dựa vào tường thở hổn hển: "Được rồi, ta không trêu đùa với ngươi nữa, nếu nơi này gặp tổn thất gì, mẫu thân lại giáo huấn bản vương.

    Sau đó vẻ mặt của hắn đột nhiên trở nên nghiêm túc:" Ngươi lợi hại như vậy, bản vương xem ra không thể để cho ngươi sống sót đi ra ngoài. "

    Lời vừa bắt, Ngao Chú thúc giục linh lực huyễn hóa thành kim sắc long, rồng vàng lượn trên không trung hai rồi thẳng đến hắc y nữ tử.

    Đóa hắc sen tạo khiên chắn trước hắc y nữ tử dần dần vỡ ra, rồng vàng gầm thét, hắc sen hoàn toàn bị tiêu diệt, hắc y nữ tử khó khăn chống đỡ, nôn ra một ngụm máu.

    Ngao Chú lợi dụng tình hình đuổi theo, tưởng chừng cuối cùng sẽ cho cô ta một chưởng, nhưng hắc y nữ tử đã quay lại vung ra mấy chục đạo hoa sen đen, đem chúng bao vây Ngao Chú.

    Phượng Miêu Miêu phát hiện hắc y nữ tử muốn chạy trốn, liền vội vàng hiện thân để thi triển hỏa đoàn, cô ta vội vàng né tránh, hỏa đoàn không nghiêng không trượt đánh vào lớp vảy đen ở giữa động.

    Lam quang bao vây vảy đen lóe sáng, Phượng Miêu Miêu không mấy để tâm, sau đó đường nét ngón tay biến thành hình hoa lan, hỏa đoàn tụ lại ở đầu ngón tay ngày càng nhiều, tay áo vung lên, hỏa đoàn trực tiếp đánh trúng hắc y nữ tử, hắc y nữ tử tức khắc hóa thành màn sương đen, biến mất khỏi động.

    Lúc này Ngao Chú cũng đã đột phá vòng vây, ảo não phát hiện mình đã bẩn cẩn để người của Ma giới chạy mất thì lại nhìn rất Phượng Miêu Miêu, cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    " Ngươi là ai? "

    Ngao Chú buột miệng thốt ra, đây không phải là nữ nhân cứ nhìn anh chằm chằm trong bữa tiệc sao? Tại sao cô lại ở đây?

    " Ta là ai không quan trọng, quan trọng ta là người vừa mới giúp ngươi giết Ma tộc nhân, ngươi nên cảm tạ ta thế nào đây? "

    Ngao Chú nhướng nhướng chân mày:" Vậy ngươi có biết tự mình xâm nhập Long tộc cấm địa chính là tử tội. "

    " Ta, ta cùng nữ quỷ kia đi vào, làm sao có thể biết nơi này là cấm địa. "Phượng Miêu Miêu đúng tình hợp lý mà nói," Người không biết không có tội. Ngươi còn chưa nghe qua câu này sao? "

    " Thật sao? "Ngao Chú bán tín bán nghi, nhưng nữ nhân trước mặt anh trông không giống người xấu, hơn nữ đúng là cô ấy đã giúp mình giết ma nữ kia.

    " Vậy được rồi, nói đi, muốn bản vương làm gì để cảm tạ ngươi. "

    Phượng Miêu Miêu nhìn thẳng vào mặt dây chuyền trên cổ Long Vương, nói:" Ta không cần đại lễ, chỉ cần đưa sợi dây truyền trên cổ ngươi cho ta là được. "

    Không tốn bao nhiêu sức lực mà có thể lấy lại hỏa gia, còn khiến Ngao Chú nợ một ân tình, còn chuyện phi lễ với cô thì ra ngoài xử lý cũng chưa muộn.

    Ngao Chú chưa từng nghĩ Phượng Miêu Miêu lại muốn sợi dây chuyền đang đeo trên cổ, sửng sốt một chút:" Sợi dây chuyền này là bảo vật của bản vương, thật sự khó bỏ. Tiên hữu còn muốn thứ gì nữa không? "

    Đây rõ là hỏa gia cô vất vả mới có được, sao giờ lại trở thành bảo vật của hắn?

    Phượng Miêu Miêu đang chuẩn bị cùng hắn lý luận một phen, đột nhiên thấy Ngao Chú quỳ rạp xuống đất ôm ngực, nôn ra một ngụm máu tươi.

    " Ngươi không sao chứ? "Phượng Miêu Miêu bước tới vỗ lưng Ngao Chú, bày ra bộ dạng hết sức quan tâm đến hắn, nhưng lại nhân lúc hắn không phòng bị mà cướp đi sợ dây chuyền, nhanh chóng chạy sang một bên.

    Phượng Miêu Miêu nhìn hỏa gia nằm trong viên pha lê, rất tự hào:" Của ta chung quy sẽ về với ta. "

    Bọn họ lúc này vẫn chưa phát hiện, Ma Long lân vừa rồi bị pháp thuật tác động vào, đang âm thầm biến hóa, hắc khí ngày càng dồi dào, dần dần nuốt chửng lam quang.

    Ngao Chú vừa phát hiện ra sự biến hóa của Ma Long lân, không có tâm trạng đòi lại sợi dây chuyền, tiến lên chuẩn bị gia cố thêm phong ấn.

    Kết quả là, ngay khi đến gần Ma Long lân, nó phát ra cường đạo mạnh hơn, quật ngã Ngao Chú, ngay cả Phượng Miêu Miêu đã thủ sẵn thế bỏ chạy cũng không thoát.

    Thân thể như bị lực đạo cực lớn xé rách, xung quanh bóng tối bao trùm, như muốn nuốt chửng hai người họ.

    Không biết đã trải qua bao lâu, Phượng Miêu Miêu rốt cuộc ở từ trong đau đớn tỉnh lại, xoa xoa đầu ngồi dậy, phát hiện hình như có gì đó không đúng cho lắm.

    Cụ thể là không đúng cái gì cô cũng không rõ nữa, cho đến khi nhìn thấy" cô "nằm cách đó không xa.

    Cô chết rồi sao?

    Nhưng cơn đau chân thực nơi lồng ngực cho cô biết rằng cô vẫn còn sống.

    Phượng Miêu Miêu vươn tay ra muốn xác định một chút nỗi đau từ đâu mà có, nhưng lại không còn cảm thấy sự mềm mại vốn có nơi đầu ngón tay, thay vào nó lại là cơ bắp mạnh mẽ.

    " Xxx của ta đâu? "

    Chỉ là hôn mê một lúc, tại sao lại mất xxx rồi?

    Hơn nữa.. rõ ràng đây cũng không phải tay của cô!

    Khoan đã, y phục này.. không phải của Bắc Hải Long Vương sao?

    Sau một hồi thất kinh, Phượng Miêu Miêu nhìn" cô "đối diện đang ôm đầu ngồi dậy," Phượng Miêu Miêu "đã tỉnh lại cũng nhìn cô với ánh mắt tương tự.

    Hai người đồng thời kêu lên:" Ngươi, ngươi, ngươi, ngươi như thế nào ở trong cơ t hể của ta! "

    Đúng vậy, làm thế nào mà cô trở thành Long Vương?

    Chúng tiên đã đợi bên ngoài hàn nguyên động cả một buổi chiều mà vẫn chưa thấy Long Vương trở ra, cho đến đi trời tối hẳn, nước biển giờ đã chuyển màu xanh sẫm, họ mới thấy Bắc Hải Long Vương lảo đảo ra hỏi động.

    Long Hậu cảm thấy sắc mặt của Ngao Chú thật sự có gì đó không đúng, bà vội vàng tiến tới đỡ hắn:" Mọi chuyện thuận lợi chứ? "

    Ngao Chú, à không, Phượng Miêu Miêu, người trong cơ thể của Ngao Chú giấu đi tâm can, giả vờ diễn:" Rất tốt, rất thuận lợi. "

    Phỏng chừng, nếu cô nói với Long Hậu tất thảy chuyện xảy ra chiều nay, nữ nhân đoan trang này sẽ ngất xỉu ngay lập tức:

    Công chúa Phượng tộc lén lút đi theo Bắc Hải Long Vương đến Long tộc cấm địa, chạm mặt với Ma tộc nhân, kết quả là Công chúa Phượng tộc và Bắc Hải Long Vương bị hoán đổi thân xác.

    Những điều này nói ra đến Phượng Miêu Miêu còn cảm thấy nghe không lọt tai, huống hồ là người khác.

    Nhưng cô thực sự đã trở thành Bắc Hải Long Vương bằng một cách nào đó, cô đã xác nhận điều này với Ngao Chú hàng chục trong trong động trước khi quyết định ra ngoài đối mặt.

    Một canh giờ trước.

    " A a a a, nghĩ cách đi a! Nếu không, chúng ta đến ra khỏi động cũng không thể! "

    Phượng Miêu Miêu kéo thân thể Ngao Chú nôn nóng đi tới đi lui.

    " Bây giờ.. Chỉ có một biện pháp. "

    Phượng Miêu Miêu lúng túng nhìn Ngao Chú, cảm giác tự nói chuyện với chính thân thể mình thật kì cục:" Nói đi, biện pháp gì? "

    " Đâm lao thì phải theo lao, còn làm sao bây giờ? "

    Chỉ là một buổi lễ kế vị mà đã gây ra bao nhiêu chuyện, không hiểu sao lại thành Tứ công chúa Phượng tộc, bản thân hắn cũng cảm thấy rất suy sụp.

    Trong nửa canh giờ vừa qua, bọn họ đã thử nhiều biện pháp nhưng vẫn không thể trở về thân thể được.

    " Ngươi không phát hiện gì sao? "Ngao Chú nhìn Ma Long lân trước mặt," Ma Long lân này một chút khí tức cũng không còn. "

    Phượng Miêu Miêu cũng nghiêng người nhìn qua, vừa nãy còn ẩn ẩn hắc khí long lân, giờ đây nằm im trong cột pha lê, không khác gì một chiếc vảy bình thường.

    " Ta nhớ.. Khi ta chiến đấu với ma nữ vừa tôi, hình như ta đã dùng hỏa gia đánh trúng nó.. "Phượng Miêu Miêu nhớ lại." Chẳng lẽ chuyện chúng ta bị hoán đổi thân thể có liên quan đến nó sao? "

    Ngao Chú thử dùng linh lực chuyển vận đến Ma Long lân, nhưng Ma Long lân hoàn toàn không phản ứng lại.

    " Giờ thì tốt rồi, vốn là vào gia cố thêm phong ấn Ma Long lân, nếu như để người ngoài biết được Ma Long lân biến thành thế này, e rằng sắp xảy ra đại hoạn. "

    Phượng Miêu Miêu bĩu bĩu môi:" Đừng trách ta, ta chỉ muốn lấy lại hỏa gia của mình thôi. "

    " Ngươi đang nói đến cái này à? "Ngao Chú cầm mặt dây chuyền pha lê lên lắc lắc.

    Phượng Miêu Miêu trừng to hai mắt, cô vốn đã lấy lại được nó, chuyện tốt lại xảy ra, sau khi hoán đổi cơ thể, hỏa gia lại rơi vào trong tay Ngao Chú.

    " Mau trả lại cho ta! "Phượng Miêu Miêu tức muốn hộc máu muốn xông tới đoạt lại, chân khí vừa mới thịnh lên, ngay lập tức lồng ngực đau nói, máu tươi từ miệng cô trào ra.

    Ngao Chú cất mặt dây chuyền đi, vội vàng đỡ lấy Phượng Miêu Miêu:" Ngươi đừng vận khí, hắc y nữ tử kia pháp lực không tồi, ta vừa trúng đại chiêu, đoán chừng cần phải tu dưỡng một thời gian. "

    " Ngươi, ngươi.. "

    Ngao Chú đắc ý nhìn cô:" Ta lại không cần dưỡng thương, xem ra hoán đổi thân thể cũng thật đúng thười điểm.

    "Hỏa, hỏa gia.." Phượng Miêu Miêu khó khăn phun ra vài chữ.

    Ngao Chú thấy nàng có vẻ rất nóng vội muốn có sợi dây chuyền này, tự khắc nảy ra ý hay, ôm tay nói: "Giao cho ngươi trong phải là không được, nhưng trước hết ngươi phải hứa với bản vương một chuyện."

    "Chuyện gì?"

    Ngao Chú nghĩ lại những chuyện đã xảy ra hôm nay, luôn cảm thấy giữ họ có mối liên hệ nào đó: "Tóm lại, việc chúng ta bị hoán đổi thân thể, bất luận là ai cũng không được biết. Bắc Hải canh phòng nghiêm ngật, Ma tộc nhân bình thường không thể vào được, hơn nữa còn theo ta một đường tới cấm địa, chuyện này không tầm thường. Không thể để bất cứ ai biết có chuyện xảy ra với Ma Long lân và Bắc Hải Long Vương.

    " Ta sẽ không đến mức cả đời phải sống trong cơ thể của ngươi chứ? "Phượng Miêu Miêu kêu một tiếng, dù là vì cái gì nàng cũng không muốn trở thành nam nhân.

    " Khó mà nói.. thân thể của bản vương phải làm sao? Bản vương quá uy nghiêm và tuấn mỹ, có được thân thể như vậy là phúc khí của ngươi. Ngươi tự nhìn thân thể của mình xem, mềm như bông, một chút sức lực cũng không có. "Ngao Chú vừa nói vừa liêu làn váy.

    Phượng Miêu Miêu ra tay cho hắn một đòn, giờ cô cao hơn hắn một cái đầu, ra chiêu rất tiện tay:" Ta có thể đáp ứng ngươi, nhưng nếu ngươi dám động tay động chân với thân thể ta, bản công chúa sẽ không để ngươi sống yên đâu."
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  7. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 6

    Giấu trời qua biển

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cứ như vậy, cô biến Ngao Chú thành một con tôm nhỏ, giấu trong tay áo rồi bước ra ngoài.

    Ngao Chú: "Vậy ra ngươi vào bằng cách này. Không phải vừa nãy ngươi nói ngươi bám theo Ma tộc nhân đi vào sao?"

    Phượng Miêu Miêu đang nói chuyện với Long hậu, nghiến răng nghiến lợi nói: "Câm miệng đi, ngươi có tin ta ngay tại đây vạch trần tất cả không? Dù sao cũng không phải là bản thân ta mất mặt!"

    Long hậu nhìn Ngao Chú đang nói chuyện với chính mình, lòng dậy lên nghi hoặc: "Thật sự không sao chứ?"

    Phượng Miêu Miêu tại chỗ xoay vài vòng: "Bản vương thật sự không có vấn đề gì."

    Long hậu: .

    Chúng đại thần: .

    Ngao Chú lo lắng nhảy dựng lên trong tay áo, thật giống con tôm nhỏ: "Ngươi hiện tại là Long Vương đó! Chú ý hình tượng có được hay không?"

    Phượng Miêu Miêu gãi gãi đầu: "Ồ, thực xin lỗi.. Mẫu thân, nhi thần có chút mệt mỏi, ta muốn về trước nghỉ ngơi một chút."

    Long hậu gật đầu, triệu tới thị nữ vây một vòng quanh Phượng Miêu Miêu, Phượng Miêu Miêu một bên dịch, một bên hướng trong đám người.

    Ánh mắt vô tình chạm phải ánh mắt lạnh lùng của Thái Hư, chột dạ đem đầu quay đi không dám nhìn.

    Tại sao cô cảm thấy ánh mắt anh có gì lạ lạ, chẳng lẽ anh đã nhìn ra được gì rồi sao?

    Phượng Miêu Miêu nâng tay áo lên, nhỏ giọng nói: "Này, Ngao Chú, ngươi bây giờ không sao cả, nhưng còn ta thì phải làm sao đây? Thái Hư nhất định sẽ nghi ngờ nếu ta không xuất hiện lâu như vậy."

    "Yên tâm, xem ta này." Nói đoạn, Ngao Chú từ trong tay áo chui ra, bơi tới chỗ đám người.

    "Nga, ngàn vạn đừng để bị phát hiện, Thái Hư này thực sự là một lão cáo già rất tinh." Phượng Miêu Miêu dùng linh lực truyền âm đi ngàn dặm, nhưng lại không nhận được phản hồi.

    Quên đi, xem vận may của hắn đi, nếu như bị phát hiện, biết đâu Thái Hư có thể tìm ra biện pháp giải quyết, như vậy cũng xem như cô không vi phạm lời hứa.

    Tên Ngao Chú đó thực sự chết tiệt, vì để bảo đảm, hắn còn ép cô lập lời thề vĩnh viên không được nói ra câu "Ta không phải Bắc Hải Long Vương."

    Nhưng không thể nói ra mấy chữ này cũng không sao, cô luôn có biện pháp khiến cho Ngao Chú bị xấu mặt.

    Ví dụ như, khoa thân chạy ở nơi công cộng..

    Rẽ trái rẽ phải cuối cùng cô cũng về được tẩm cung, Phượng Miêu Miêu cho lui toàn bộ thị nữ ra ngoài, vẻ mặt mệt mỏi thả mình trên chiếc giường lớn nằm ngay trung tâm đại điện.

    "Không biết Ngao Chú giờ thế nào rồi?"

    Phượng Miêu Miêu trong đầu tưởng tượng cảnh bản thân mang trên mình cơ thể của Ngao Chú bị phát hiện, rồi bị lôi về Phương Ngô Sơn, sẽ có rất nhiều ánh nhìn kỳ dị chằm chằm vào cô vưới khuôn mặt của Ngao Chú..

    Cô thực sự không hiểu nổi, rõ ràng bản thân là phượng hoàng, làm sao có thể hoán đổi thân xác với một con rồng?

    Phượng Miêu Miêu càng nghĩ càng thấy khó chịu, dứt khoát từ trên giường ngồi dậy, đánh giá một lượt tẩm điện của Ngao Chú.

    Mặc dù tẩm điện của Ngao Chú được dọn dẹp sạch sẽ, không nhiễm một hạt bụi, nhưng đồ vật lại bày trí trông hết sức kỳ quái.

    Mấy bức phó tiên cảnh biệt uyển đồ đảo treo trên tường rất trang nhã, lại cố tình treo bên cạnh là những chiếc nỏ hoen gỉ, hoa cỏ cũng rất tươi tắn thoát tục, nhưng lại đặt đồ vật sắt gỗ cong queo trên bàn.

    Phượng Miêu Miêu nhận ra đây là một khẩu súng cao su, khi cô đi du ngoạn, cô thấy trẻ em ở đó bắn chim tước bằng vật này, liền trộm cái súng cao su.

    Vạn vật đều có linh, đặc biệt làm chim tước, chúng đẹp như vậy, không thể để bọn chúng bị thương.

    Phượng Miêu Miêu đang cao hứng chơi với súng cao su, tẩm điện môn đã bị gõ vang.

    "Chẳng lẽ là Ngao Chú đã trở lại?"

    Mở cửa ra là Long hậu, bà chỉ liếc thoáng qua Phượng Miêu Miêu rồi đi thẳng đến ghế bên cạnh.

    "Mẫu, mẫu hậu?"

    Phượng Miêuu Miêu lúng túng đứng dậy, không biết nên đối mặt với nữ nhân xinh đẹp, đoan trang này như thế nào?

    Long hậu nâng chén trà trên bàn lên, dùng bạch sứ nhẹ nhàng phất đi bọt lá nổi lên trên, nhấp một ngụm nói: "Nói đi, hàn nguyên động đã xảy ra chuyện gì?"

    Phượng Miêu Miêu cười khan một tiếng, tiến lên đấm lưng cho Long hậu giống như trước đây đã từng: "Không, không sao."

    Không biết làm sao, cô lại cảm thấy thân thể Long hậu khẽ run lên.

    "Mẫu tử chi gian không nên có điều gì che giấu."

    Cô nhớ lời Ngao Chú đã dặn trong động, nếu Long hậu hỏi, cô có thể nói rằng Ma tộc nhân đã lẻn vào, nhưng phải lựa thời điểm khi không có ai, như lúc này.

    Sau một hồi suy nghĩ, Phượng Miêu Miêu nói, "Thật sự đã có việc phát sinh, nhi thần sở dĩ ở bên trong lâu như vậy, là vì đã gặp phải.. một người của Ma giới."

    "Ma tộc?" Long hậu có chút kinh ngạc, quay đầu nhìn về phía Phượng Miêu Miêu, "Ngươi không bị thương chứ?"

    "Nhi thần không.."

    Lời còn chưa dứt, Long hậu đã nắm lấy cổ tay Phượng Miêu Miêu dùng linh lực cẩn thận kiểm tra, long mày ngày càng nhíu chặt lại: "Người này linh lực không thấp, ngay cả ngươi cũng bị hắn đả thương."

    Phượng Miêu Miêu trở tay nắm lấy tay Long hậu nói: "Mẫu thân đừng lo lắng, nhi thần không sao, tu dưỡng mấy ngày là ổn rồi."

    Mặc dù Phượng Miêu Miêu cảm nhận được Long hậu thực sự quan tâm đến mình, nhưng cô luôn cảm thấy giữa hai mẹ con tồn tại chút gì đó xấu hổ, có thể là vì chủ nhận của cơ thể này đã trở thành cô.

    "Bắc Hải đề phòng nghiêm ngặt như vậy lại có thể xuất hiện người của Ma giới, hơn nữa còn là cấm địa. Đây không phải là vấn đề có thể xem thường. Phải rồi, Ma Long lân không sao chứ."

    "A? Ma Long lân không sao." Phượng Miêu Miêu có chút chột dạ, "Ma tộc nhân kia dường như muốn tới để lấy Ma Long lân. Để đề phòng bất trắc, nhi thần đã giăng một kết giới bên ngoài động."

    Trước khi rời khỏi hàn nguyên động, Phượng Miêu Miêu đã thấy Ngao Chú ở trước cửa động bày ra trận pháp kỳ quái, không thể không dò hỏi.

    Ngao CHú ngước lên nhìn Phượng Miêu Miêu đang nhìn chằm chằm trận pháp tới xuất thần, vẻ mặt đắc thắng: "Ngươi không biết phải không, đây là mê chướng, nó sẽ phát ra một màn sương đen, hết thảy sự vật đều sẽ bị che giấu."

    "Vậy ngươi lãng phí linh lực của ta tạo ra mê chướng này có ích lợi gì?"

    Phượng Miêu Miêu tức giận nhìn Ngao Chú, nhưng Ngao Chú lại làm ra bộ mặt thần bí: "Thiên cơ bất khả lộ."

    "Bây giờ chúng ta đang là người trên cùng một chiến tuyến, ngươi nói rõ ra đi."

    "Bất quá, sau này ngươi sẽ biết."

    Phượng Miêu Miêu vẫn không hiểu tác dụng của việc sử dụng mê chướng, nhưng vì Ngao Chú đã làm việc này, cô lại chỉ có thể để Long hậu biết việc Ma tộc nhân lẻn vào cấm địa, nghĩ tới đây cách làm hắn đối với Long hậu cũng là thấu tình đạt lý.

    Long hậu quả nhiên gật đầu: "Ngươi giờ đã là Long Vương, cũng nên có biện pháp của chính mình, việc này ta để ngươi tự mình giải quyết."

    Nói xong Long hậu liền đứng dậy chuẩn bị rời đi, đi đến cửa tẩm điện thì dừng lại dặn dò hai câu: "Đêm nay yến hội ngươi không cần ra mặt, ở lại tẩm điện nghỉ ngơi cho tốt đi."

    "Đa tạ mẫu hậu quan tâm."

    Phượng Miêu Miêu thở phào một tiếng nhìn cánh cửa đóng lại, cuối cùng cũng đối phó được với Long hậu, bà dường như cũng không phát giác ra điều gì, thêm nữa không cần dự yến tiệc đêm nay cũng là một chuyện tốt.

    Lồng ngực vẫn còn cảm giác đau nhói, Phượng Miêu Miêu nằm trên giường bắt đầu mi trên mi dưới đánh nhau, vừa định chìm vào cõi mộng ngọt ngào của mình thì cánh cửa tẩm điện bị gõ mạnh.

    Ngao Chú này nhất định phải quay lại lúc cô muốn ngủ sao?

    "Bây giờ cuối cùng ta cũng có thể giải quyết nợ cũ, thanh toán nợ mới một thể, xem bản công chúa có đem nguyên thần ngươi ra khỏi cơ thể đánh chết không!"

    Phượng Miêu Miêu mở chửa tẩm điện, còn chưa kịp nhìn rõ thì đã bị người đứng ở cửa xông vào.

    "Ngao Chú ca ca, người không sao chứ? Hồng Dao lo lắng cho người lắm!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  8. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 7

    Vợ nhỏ chưa cưới

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngực Phượng Miêu Miêu bị một lực lớn va chạm như này, suýt chút nữa phun ra một ngụm máu, cô đẩy người trong lòng ra, cúi người đau lòng xoa xoa ngực: "Tiến vào không lên tiếng chào hỏi sao?"

    Hồng Dao vốn muốn tới để băng bó vết thương cho hắn, lại bị bộ dạng hung thần của hắn dọa cho sợ, không dám tiến lên, chỉ có thể ủy khuất đứng tại chỗ xoắn tay áo.

    "Ta, ta không cố ý. Hồng Dao vừa nghe được từ chỗ thị nữ nói người hình như bị thương, cảm thấy tình thế cấp bách.. Thực xin lỗi."

    Phương Miêu Miêu nghiêng đầu nhìn cô gái nhỏ vận hồng y đang đứng ờ cửa, đôi mắt to tròn như quả nho đẫm lệ, đôi môi xinh đẹp ửng hồng, trang điểm cũng đẹp đẽ quý phái vô cùng. Nhìn dáng vẻ của cô ta, hẳn là cô tay có quan hệ mặt thiếu với Ngao Chú, nếu chẳng may người được gọi là "Hồng Dao" này sinh lòng nghi nhờ thì thật không hay.

    Nghĩ đến đây, Phượng Miêu Miêu lấy lại thần sắc, nhìn Hồng Dao cười nói: "Bản vương không sao, Hồng muội muội đừng lo lắng."

    Thấy Ngao Chú hiếm khi dỗ mình bằng lời lẽ nhẹ nhàng, Hồng Dao vui vẻ tiến lên ôm lấy cánh tay Ngao Chú, cong mắt nói: "Ngao Chú ca ca, cô mẫu vừa nói là ca thân thể không thoải mái, không cho ta tới quấy rầy người, nhưng người ta cả ngày không được thấy người, người sẽ không chê Hồng Dao ồn ào đúng không?"

    Phượng Miêu Miêu phải chịu đựng mùi hương nồng nàn từ cơ thể Hồng Fao, một bên tránh cô, một bên trái lương tâm nói: "Như thế này có sao đâu? Ngươi chính là biểu muội của ta."

    Hồng Dao trên mặt lộ ra vài phần ngượng ngùng: "Sẽ không còn sớm nữa."

    "Ân?"

    "Ai nha, Ngao Chú ca ca đừng quên, cô mẫu luôn muốn Hồng Dao cùng Ngao Chú ca ca thành thân."

    Ngao Chú ngươi xem như lợi hại, quả nhiên là tên lưu manh, bản thân đã có vị hôn thê, cư nhiên chạy đến hoa viên đùa giỡn cô.

    Sau khi Phượng Miêu Miêu trong lòng đem Ngao Chú treo lên đánh mấy trăm lần, Ngao Chú thật, nga không, Ngao Chú trong thân thể Phượng Miêu Miêu cuối cùng cũng xuất hiện ở cửa tẩm điện.

    Cả ba người đồng thời nhìn nhau, trong mắt biểu lộ những sắc thái bất đồng.

    Hồng Dao mở miệng trước, ôm chặt cánh tay của Phượng Miêu Miêu hơn, có chút bất mãn: "Ngao Chú ca ca, cô ta là ai?"

    Cô mới một ngày không gặp Ngao Chú, làm sao lại xuất hiện một nữ nhân khác bên cạnh Ngao Chú? Hơn nữa dáng vẻ còn rất xuất chúng, mày liễu mắt hạnh, yểu điệu khả nhân.

    Nhìn thấy thị nữ bên cạnh bộ dạng cung kính, nói không chừng cũng là một tiểu tiên có địa vị không thấp.

    Nói đến đây, Hồng Dao nhìn chằm chằm nữ nhân ngoài cửa, chu môi nói: "Ngươi tới đây làm gì? Ngươi là ai?"

    Phượng Miêu Miêu ôm trán mệt mỏi, xuất hiện lúc nào không xuất hiện, phải xuất hiện ngay lúc này ở cửa tẩm điện của Long Vương, Hồng Dao không hiểu lầm mới lạ!

    Cô vạn lần không muốn đánh mất danh tiết của Tứ công chúa Phượng tộc.

    "Cái kia, nàng ấy là.." Phượng Miêu Miêu vừa định mở miệng giả thích cho Ngao Chú thì thấy Ngao Chú cười ác ý.

    "Ta.." Ngao Chú bước lên trước ánh mắt ngạc nhiên của Phượng Miêu Miêu và Hồng Dao, nắm lấy cánh tay còn lại của Phượng Miêu Miêu trong tư thế tương tự, "Đoán xem ta là ai?"

    Dứt lời còn không quên hướng Phượng Miêu Miêu nháy mắt một cái.

    Phổi của Phượng Miêu Miêu sắp nổ tung, hắn ta làm một loạt hành động như vậy là muốn làm gì?

    Đây không phải là cố ý muốn cháu gái của Long hậu ghét mình sao?

    Hồng Dao quả thực tức giận mở miệng như cô tưởng tượng, định đẩy nữ nhân đang tranh giành Ngao Chú ca ca của cô ra.

    Phượng Miêu Miêu vội vàng kéo cánh tay đang ôm lấy mình trước sự chấn kinh của Ngao Chú, giả vờ tức giận nói: "Ngươi là ai? Vì sao xuất hiện ở tẩm cung của bản vương?"

    Vừa dứt lời, Ngao Chú liền bày ra bộ dạng đáng thương nhu nhược, nhỏ giọng nói: "Điện hạ còn nói không biết ta là ai, mới vừa nãy người nói chúng ta ngồi chung một chiếc thuyền, còn ở vân đình làm chuyện đó với ta."

    "Hảo a.. Ngươi rốt cuộc đã thừa nhận.."

    "Chuyện đó?" Hồng Dao ở bên cạnh càng nghe càng thấy không ổn, "Trách không được Ngao Chú ca ca bỏ lỡ thời gian hành lễ, hóa ra là bị nữ nhân này câu dẫn!"

    Hồng Dao lao về phía "Phượng Miêu Miêu", muốn bắt lấy cô.

    Ngày trọng đại như vậy lại dám dụ dỗ Ngao Chú ca ca của cô, giờ còn ra mặt khiêu khích cô, chưa từng cói ai dám làm điều này với cô!

    Ngao Chú giành trước một bước trốn sau Phượng Miêu Miêu, đáng thương nói: "Điện hạ, muội muội này giống như muốn ăn thịt ta vậy, thật sợ hãi."

    Một lớp da gà da vịt nổi lên trên lưng Phượng Miêu Miêu. Đây liệu có phải Ngao Chú không? Chẳng lẽ, bản chất Bắc Hải Long Vương là một nữ nhân?

    Mà Hồng Dao kia tức giận dậm chân: "Ngươi giả bộ đáng thương cho ai xem?"

    "Cho Long Vương điện hạ xem." Ngao Chú thè lưỡi, tiếp tục khiêu khích Hồng Dao.

    "Ngươi! Ngươi! Nếu hôm nay không cho ngươi ném chút mùi vị, ta liền không được gọi là Hồng Dao!"

    Nói đoạn, cô ta rút một cây roi bạch cốt cá từ thắt lưng của mình, nhìn chằm chằm Ngao Chú núp phía sau Phượng Miêu Miêu một cách tức giận, giây tiếp theo liền lao đến muốn hành hung.

    "Cuộc chiến" sắp bắt đầu, Phượng Miêu Miêu lại bị kẹp ở giữa.

    Cô phải nghĩ cách để đem Hồng Dao này đi mới được, vạn nhất gây ra vụ xáo trộn lớn sẽ kéo tới rất nhiều người.

    "A, a." Phượng Miêu Miêu giả vờ đau, nhanh chóng lấy tay ôm ngực.

    Hồng Dao thấy thế thu hồi vũ khí trong tay, vội vàng đỡ lấy Phượng Miêu Miêu, ân cần hỏi: "Ngao Chú ca ca, người làm sao vậy?"

    Vẻ mặt của Phượng Miêu Miêu càng biểu hiện sự thống khổ: "Có kẽ là vết thương lại phát tác."

    "Vậy, vậy phải làm sao vậy giờ? Hay là để ta gọi người tới.."

    "Không cần phiền toái đâu Hồng muội muội, ta nghỉ ngơi một chút là được rồi." Phượng Miêu Miêu một bên giả bộ đau đớn chau mày, một bên đẩy Hồng Dao ra ngoài cửa, "Yến tiệc đêm nay đã bắt đầu rồi, ngươi mau tới sáo đi."

    Sau đó "Đùng" một tiếng đem xử đóng lại.

    Giọng nói Hồng Dao từ ngoài cửa truyền vào: "Nữ nhân mia thì sao?"

    "Ta sẽ thay ngươi giáo huấn nàng, thị nữ ở ngoài, mau đưa Hồng muội muội tới đại điện."

    Ngoài cửa có tiếng gằng co, cãi vã, một lúc sau tiếng động đó cũng biến mất, không còn động tĩnh gì nữa.

    "Không ngờ Tứ công chúa Phượng tộc cũng giỏi diễn xuất đấy."

    Phượng Miêu Miêu quay lại nhìn Ngao Chú không biết đã ngồi trên ghế mạ vàng bên cạnh từ lúc nào, vừa trêu chọc cô, vừa uống ly trà vẫn còn ấm.

    Phượng Miêu Miêu bước tới gần hắn, giật lấy tách trà từ tay Ngao Chú, đặt mạnh xuống bàn, trà cũng vì thế mà để đầy ra ngoài.

    Ngai Chú nhìn trà trên bàn đầy tiếc nuối nói: "Ai da, đây chính là Long Tĩnh ngon nhất.."

    "Ngươi phát bệnh thần kinh gì vậy, cùng vị hôn thê của mình thanh giành cái gì?" Phượng Miêu Miêu cố gắng thấp giọng hết sức nói.

    Ngao Chú nhướn mày liếc cô một cái: "Bản vương từ bao giờ mà vó vị hôn thê?"

    Phượng Miêu Miêu cả kinh: "Hồng Dao không phải vị hôn thê của ngươi sao?"

    "Đó là nàng tự phong, bản vương chỉ xem nàng như biểu muội của mình mà thôi."

    "Thân muội muội? Vậy sao ngươi lại kéo ta vào cái chuyện không ra làm sao này? Ngươi định đem Tứ công chúa Phượng tộc biến thành bộ dạng hồ ly tinh sao!"

    Nhìn bộ dạng tức giận hờn dộc của Phượng Miêu Miêu, Ngao Chú giả ngân giả nghĩ nói: "Ta không ra mặt nàng có thể nhanh như vậy tức giận rời đi sao? Ta là đang giúp đỡ ngươi."

    Phượng Miêu Miêu thật sự nhịn không được, bóp cổ Ngao Chú, bất quá cô cũng không dán dùng quá nhiều lực, xùng sao cũng là thân thể của mình, sau đó nghiến răng nghiến lợi nói: "Ta cảm ơn ngươi a, thật là giúp ta một cái đại ân!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  9. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 8

    Ta chỉ là làm nũng chút thôi

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngao Chú dùng bàn tay bé nhỏ của Phượng Miêu Miêu khống chế bàn tay lớn của chính mình, vụng trộm cả giận: "Ngươi liền, liền không muốn biết, biết ta đi tìm Thủy Thần, nói, nói cái gì sao?"

    Nghe thấy hai chữ "Thủy Thần", Phượng Miêu Miêu lập tức buông tay, lo lắng hỏi: "Nói cái gì? Thái Hư thúc bá nghi ngờ ngươi sao?"

    Ngao Chú thong thả ung dung xoa cổ tay mình, còn dùng lực ho mạnh vài tiếng nhưng nửa chữ cũng không muốn trả lời Phượng Miêu Miêu.

    Phượng Miêu Miêu nắm chặt lòng bàn tay, nỗ lực nặn ra một nụ cười, nói: "Không nói đúng không? Được. Ngay bây giờ ta sẽ đi tìm Hồng Dao biểu muội, nói với nàng ta đặc biệt thích nàng, lập tức cùng nàng thành thân!"

    Ngao Chú không ngờ cô lại giở trò này, hắn nhanh chóng đúng dậy nắm lấy cánh tay Phượng Miêu Miêu: "Ta nói, ta nói là được phải không."

    "Ta đã nói với y ở Bắc Hải quá thú vị, ta muốn nán lại đây thêm vài ngày nữa.."

    Trái tim Phượng Miêu Miêu nhất thời trở nên lạnh lẽo, hắn nói như vậy cũng quá giả đi, Thái Hư tin hắn mới là lạ, đã không lập tức trói hắn trở lại gặp Phượng Vương là quá tốt rồi.

    Ai ngờ Ngao Chú lại nói tiếp: "Thủy Thần gật đầu nói: Muốn ở lại thì ở lại đi."

    Phượng Miêu Miêu bị dọa tới muốn rơi cằm xuống: "Ngươi chắc chứ? Ngươi có dùng yêu thuật gì với hắn ta không?"

    Chuyện này cũng không có khả năng a, tu vi của Thái Hư cao hơn Ngao Chú rất nhiều, về điểm này thủ đoạn nhỏ của Ngao Chú sẽ không thể qua mắt được Thái Hư.

    Ngao Chú nhìn vẻ mặt lo lắng của Phượng Miêu Miêu, nhàn nhạt nói: "Ta chỉ là làm nũng chút thôi."

    Ân? Đối với tên mặt liệt như Thái Hư mà làm nũng? Hắn ta đã làm thế bằng cách nào?

    "Được rồi." Phượng Miêu Miêu đỡ trán "Đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm. Giờ chúng ta phải nhanh chóng tìm biện pháp quay trở lại thể xác."

    Ngao Chú bước đến bên giường ngả mình xuống, chống tay, mi mắt nhắm lại nói nhẹ tênh: "Không vội."

    "Không vội? Không phải ngươi muốn bá chiếm thân thể ta làm chuyện xấu đấy chứ?"

    "Ngươi nghĩ đi đâu vậy." Ngao Chú trợn tròn mắt nhìn cô, "Thân thể này yếu ớt mong manh thế này, có cho bản vương cũng có hứng thú."

    "Ngươi!"

    Nhìn Phượng Miêu Miêu đang chuẩn bị xông lên giáo huấn mình, Ngao Chú nhanh chóng xua tay nói: "Ngươi đừng vội, ngươi không thấy sự việc phát sinh hôm nay rất kỳ lạ sao?"

    Phượng Miêu Miêu nhớ lại, đầu tiên Ngao Chú say rượu ở vân đình, lại có một thị nữ cố tình dẫn cô đến, sau đó là Ma tộc nhân đột nhập vào cấm địa.

    Ngao Chú thân là Long Vương, làm sao có thể để bản thân say khướt không biết trời đất gì trong buổi lễ kế vị, còn đặc biệt mời người đến phá hoại danh tiếng của mình? Sự việc tất thảy trùng hợp một cách khó nghĩ.

    "Ý ngươi là.."

    Ngao Chú duỗi eo, cắt ngang lời Phượng Miêu Miêu: "Hôm nay tạm thời nghỉ ngơi đã, ta mệt mỏi một ngày rồi."

    Hắn cởi dây đai, hoàn toàn quên mất rằng mình là một "nữ nhân".

    "Dừng lại! Ngươi đang làm gì vậy? Đừng chạm vào cơ thể ta!" Phượng Miêu Miêu chỉ vào Ngao Chú, hét lên.

    Ngao Chú cúi đầu nhìn chính mình áo ngoài rộng rãi, đùa bỡn nói: "Chẳng lẽ ta phải mặc y phục đi ngủ?"

    "Chính xác!"

    "Đi tắm thì sao?"

    "Ngươi dám lẻn đi tắm, ngươi liền xong đời!"

    * * * (ta là dải phân cách đáng yêu) ----------------------

    "Phượng Miêu Miêu" thuận lý thành chương ở lại Bắc Hải, Long hậu cũng không có ý kiến gì. Dù sao thì Phượng tộc và Long tộc một nghìn năm nay giao hảo. Hơn nữa Phượng Miêu Miêu là nữ nhi Phượng Vương sủng ái nhất, dáng vẻ cũng rất dễ thương và đáng yêu.

    Nhưng thị nữ trong Long Cung rất miễn cưỡng, bởi "Phượng Miêu Miêu" nói cô đã bị mất đồ và ngày thứ hai sống ở đây, kêu gào tìm kiếm khắp cung điện.

    Long hậu cũng mở một mắt, nhắm một mắt mà cho qua.

    Người buồn bã nhất chính là Hồng Dao, cuối cùng cô cũng vun đắp được chút tình cảm với Ngao Chú, nhưng lại bị con Phượng hoàng hoang vu không biết từ đâu bay tới lại còn đòi đến điện của cô tìm đồ.

    "Phi, con phượng hoàng trên núi hoang dã đó có cái thứ bảo bối gì chứ, ta thấy cô ta chỉ muốn dày vò Ngao Chú ca ca thôi." Hồng Dao đang ngồi trong sân bên ngoài cung điện của chính mình tức giận.

    Thị nữ áo hồng ở bên cúi đầu không dám tiến lên, đứng tại chỗ thì thào nói: "Công chúa, nghe nói là quà của Thủy Thần. Có lẽ là rất quý giá.."

    Hồng Dao tức giận liếc thị nữ một cái, giọng nói đầu chế nhạo: "Cho nên đây là nguyên nhân tay chân ngươi không sạch sẽ?"

    Thị nữ xung quanh đồng loạt quỳ rạp xuống đất: "Nô tì không dám. Có thể ở lại làm việc tại Long cung là phúc, sao dám đi trộm đồ."

    "Tốt nhất là nên như thế, nếu không ta cũng không che giấu được, không thể giúp các ngươi ăn hoa quả tốt!"

    Phượng Miêu Miêu này cư nhiên làm Long Vương hạ lệnh từng người trong cung điện, bất luận là kẻ nào không được bước ra ngoài cổng dù chỉ nửa bước, cô cũng đã ngồi trong sân này nửa ngày rồi.

    Hồng Dao càng nghĩ càng tức giận, cầm lấy bánh ngọt trên bàn đá ném ra ngoài: "Ngươi cũng xứng để bản công chúa chờ!"

    Bên ngoài tường truyền tới mấy câu nhục mạ: "Ai vậy? Quăng đồ đạc giữa thanh thiên bạch nhật? Mau lăn ra đây cho ta!"

    Hồng Dao không ngờ rằng mình lại vô tình đả thương người khác, trong lòng cả kinh, đi ra ngoài xem thì phát hiện ra là Tam hoàng tử Ngao Tử Kiệt.

    Cô biết ngày thường Ngao Thử Kiệt với Ngao Chú ca ca vẫn luôn mâu thuẫn bất hào, vì vậy cô trưng ra bộ mặt không tốt, đứng ở cửa khoanh tay nói: "Sao? Tam hoàng tử giờ cũng học làm kẻ tiểu nhân đi nghe lén bên tường?"

    Ngao Tử Kiệt thoáng chút vui mừng khi nhìn thấy Hồng Dao, lại không ngờ cô vẫn giữ thái độ như vậy với mình, sắc mặt liền thay đổi: "Hồng Dao cô nương chẳng lẽ có bí mật gì không thể để ai biết?"

    "Ta hành sự từ trước tới nay luôn quang minh lỗi lạc, sẽ không giống như điện hạ."

    "Ngươi! Người có ý gì!"

    "Người hiểu ý ta mà."

    Phượng Miêu Miêu ở khoảng cách xa nghe thấy hai người khắc khẩu, huyệt thái dương cô không ngừng nhảy lên.

    Từ hôm qua đến giờ, cô không có lấy chút thời gian nhàn rỗi, hết người này đến người khác tìm cô, đều là chuyện vặt vãnh, trừ việc sáng Ngao Tử Kỳ đến tìm cô vì cô "ngủ quên".

    Lúc đó cô đang cùng Ngao Chú bàn bạc cơ sự, ngoài cửa đột nhiên có giọng nói: "Ngao Chú, đệ dậy chưa?"

    Thanh âm này ôn như vô cùng, Phượng Miêu Miêu cảm thấy có chút quen thuộc, còn chưa kịp nhớ ra là ai, Ngao Chú đã bật dậy nói: "Không xong rồi, là đại ca của ta."

    "Ngươi còn có đại ca?" Phượng Miêu Miêu một mặt không hiểu, cô cho rằng Ngao Chú là trưởng tử, giây tiếp theo cô mới phản ứng lại, Ngao Chú bây giờ là Phượng Miêu Miêu. Nếu có người nhìn thấy cô sáng sớm đã ở trong phòng một nam nhân, lời này truyền tới phụ thân liền xong đời.

    "Mau, trốn!" Phượng Miêu Miêu vội vàng đẩy Ngao Chú ra sau rèm, nhìn nhìn vẫn cảm thấy không ổn, liền kéo hắn lên, nhét vào gầm giường.

    "Ai ai, x của ta bị đè, đau quá!" Ngao Chú kêu rên nói.

    Phượng Miêu Miêu mạnh mẽ đá hắn một cái: "Im lặng!"

    Sau đó cô nhanh chóng chỉnh trang lại trang phục, quay phía cửa nói lớn: "Ta dậy rồi, đại ca vào đi."

    Cửa trước bị đẩy ra, người bên ngoài đón ánh sáng đi vào, y phục màu oải hương cùng ánh ban mai nhu hòa vào nhau, trên mặt tràn đầy ý xuân, chỉ có thể nói là cảnh đẹp ý vui.

    Phượng Miêu Miêu thấy Ngao Tử Kỳ dừng lại ở cửa, tiện đà quay về phía cô, ôn nhu mỉm cười: "Ta chính là tới đánh thức đệ."

    Mặc dù anh ta nói điều này với Phượng Miêu Miêu, nhưng đôi mắt anh ta lại trống rỗng, kể cả khi Phượng Miêu Miêu nhìn chằm chằm vào mắt anh ta, anh ta chưa bao giờ đáp lại.

    Vì để xách minh suy đoán của mình, Phượng Miêu Miêu vẫy tay trước mặt anh ta, nhưng Ngao Tử Kỳ vẫn không dao động.

    Đôi mắt của Đại hoàng tử không nhìn thấy sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  10. WhiRed

    Bài viết:
    19
    Chương 9

    Liếc mắt đưa tình, tình chàng ý thiếp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Không sao, không sao." Phượng Miêu Miêu xua tay nhanh chóng kéo chăn xuống. "Đại ca tới tìm ta sớm như vậy là có chuyện quan trọng gì sao?"

    Ngao Tử Kỳ do dự một hồi, sau đó thở dài: "Ngươi còn nhớ rượu nếp hôm qua ta đưa cho ngươi không?"

    "Rượu gạo nếp à? Ồ, ta nhớ." Phượng Miêu Miêu trả lời một cách ngập ngừng.

    "Rượu gạo nếp này thơm ngon ngọt miệng, nguyên bản là uống như thế nào cũng sẽ không say, nhưng.." Ngao Tử Kỳ đứng đó, cao giọng lớn tiếng nói: "Tử Kiệt, mau vào nhận lỗi với Ngao Chú,"

    Vừa dứt lời, Ngao Tử Kiệt vẻ mặt miễn cưỡng không tình nguyện bước vào.

    Phượng Miêu Miêu không biết hắn muốn làm gì nên cảnh giác nhìn chằm chằm vào hắn, ai ngờ Ngao Tử Kiệu vừa bước tới trước mặt cô đã cúi đầu nói "Thực xin lỗi" rồi quay mặt đi.

    Phượng Miêu Miêu nghi hoặc khó hiểu: "Nói xin lỗi ta làm gì?"

    Ngao Tử Kỳ cũng cúi đầu, hành lễ nói: "Tử Kiệt tính tình ương ngạnh, thuốc trong rượu gạo nếp làm người say không tỉnh, là do ta quản giáo không chu toàn, nên mới để xảy ra sai lầm lớn như vậy, thỉnh Long vương trách phạt."

    Phượng Miêu Miêu từ trên giường nhảy xuống, chợt nhận ra, chỉ vào Ngao Tử Kiệt nói: "Hảo a, thì ra là ngươi. Ta làm sao lại cảm thấy ngươi ở bữa tiệc vô cùng kỳ quái. Thị nữ kia cũng là ngươi an bài?"

    Lời nói ra Phượng Miêu Miêu mới nhận ra mình lậu miệng, xấu hổ ho khan một tiếng.

    Ngao Tử Kiệt đơn giản là không hiểu cô đang nói gì, nghi hoặc nhìn cô, "Ngươi đang nói cái gì vậy? Cái gì mà thị nữ không thị nữ? Ta đích xác là hạ dược vào rượu, chính là muốn là ngươi xấu hổ, một mình ta làm một mình ta chịu, không liên quan gì tới ca ta."

    Phượng Miêu Miêu trong lòng cả kinh: "Chính là? Không có chuyện kia?"

    "Không có!"

    Trông hắn ta không giống như đang nói dối, nhưng thị nữ kia giải thích thế nào?

    Cô không ngờ Ngao Tử Kiệt sẽ chủ động thừa nhận bản thân đã hạ dược, càng không ngờ ý định của hắn ta lại đơn giản như vậy.

    Ngao Tử Kỳ nắm lấy cánh tay Ngao Tử Kiệt, kéo hắn lại nhắc nhở không được hành sự lỗ mãng: "Hôm qua là do sơ suất của ta, không kiểm tra đã mang rượu nếp đưa cho đệ, mới xảy ra chuyện chậm trễ. Vốn dĩ muốn tối qua đưa Tử Kiệt tới tạ lỗi. Thấy ngươi đã nghỉ ngơi, ta sáng sớm liền muốn tới đây.."

    "Ca!"

    Ngao Tử Kiệt bất mãn nhìn ca ca của mình, thực sự thắc mắc tại sao anh lại làm như vậy.

    Phượng Miêu Miêu chống cằm trầm ngâm, nhớ lại những gì đã xảy ra, sau đó ngẩng đầu hỏi: "Ngày hôm qua.. Có thấy người nào khả nghi không?"

    Nếu bọn họ đều nói chưa bao giờ nhìn thấy thị nữ ấy, chẳng lẽ cô ta xuất hiện từ nơi khác?

    Không hợp lý, thị nữ này đối với địa hình của Long Cung lại cực kỳ quan thuộc, hẳn đã ở nơi đây một thời gian rất dài.

    "Cái gì khả nghi với không khả nghi? Ngươi muốn giết thì tùy ngươi! Ta.." Nói được một nửa, Ngao Tử Kiệt đột nhiên cau mày nhìn xung quanh, "Trong phòng này có người?".

    Phượng Miêu Miêu cả kinh, vội vàng nói: "Trong này đương nhiên là có người, nếu không thì chúng ta là gì?"

    Ngao Tử Kiệt đi tới sau tấm rèn bên cạnh, tự mình kéo lấy: "Còn có người khác ở đây, tuy rằng hô thở rất yếu."

    Phượng Miêu Miêu liếc chột dạ liếc xuống dưới giường một cái: "Không, không có khả năng."

    Ngao Tử Kiệt ló đầu ra nhìn Phượng Miêu Miêu, vẻ mặt thâm ý: "Ngươi cứ luôn nói thị nữ không thị nữ, hay là ngươi cơ khát khó nhịn, lén giấu một tiểu nha đầu trong phòng?".

    Không đợi Phượng Miêu Miêu mở miệng, Ngao Tử Kỳ đã lên tiếng khiển trách: "Nói năng hồ đồ!".

    "Ta đang nói sự thật, rõ ràng.."

    "Ta nhớ rồi!" Phượng Miêu Miêu vỗ đầu, "Tối hôm qua có một con bạch tuộc bơi vào, ta tìm nửa ngày cũng chưa tìm được, có lẽ là đang trốn ở góc nào đó."

    Ngao Chú ở dưới giường: Ngươi mới là bạch tuộc! Cả nhà ngươi đều là bạch tuộc!

    Thấy Ngao Tử Kiệt vẫn biểu tình vẻ mặt "Ta mới không tin", Phượng Miêu Miêu tiến tới kéo hắn ra khỏi rèm: "Không phải chúng đang đang nói về rượu gạo nếp sao? Ta không có việc gì, điển lễ cũng cử hành xong rồi, ta liền đại nhân không chấp kẻ tiểu nhân, tha thứ cho ngươi."

    Cô nói đoạn vỗ vai Ngao Tử Kiệt một cái.

    "Nhưng mà.." Ngao Tử Kiệt còn muốn nói gì thêm, Phượng Miêu Miêu đã nhanh chóng ngắt lời hắn ta, "Mọi người đều là thân huynh đệ, có gì phải so đo."

    Trong lòng cô: Cầu xin các người, đi nhanh lên, Ngao Chú uống say dám phi lễ ta, ta còn chưa tính sổ cùng hắn đâu!

    Nghe được lời này, Ngao Tử Kỳ lạ quá nở nụ cười: "Nhị đã đã nói như vậy, chúng ta cũng không tiện quất rầy người nghỉ ngơi, ta sẽ đưa Tử Kiệt tới gặp mẫu hậu lãnh phạt."

    Vừa nghe hai chữ "mẫu hậu", Ngao Tử Kiệt liền như quả bóng xịt, chán nản bước ra sau lưng Ngao Tử Kỳ.

    Phượng Miêu Miêu đóng cửa lại, dựa vào tường thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Nếu còn có người tới gõ cửa nữa, ta lập tức liền suy nhược thần kinh."

    Bên kia, Ngao Chú gian nan từ dưới giường bò ra, vừa phủi bụi trên người vừa than thở: "Ngươi cũng mập quá đấy, dưới giường chứa ngươi lao lực lắm!"

    Phượng Miêu Miêu tức tới rùng mình, bước lên: "Tử chạm vào thân thể ta một lần nữa xem, ngươi có tin bản công chúa sẽ để ngươi ở dưới giường vĩnh viễn hay không!"

    "Đúng rồi." Phượng Miêu Miêu tiếp tục hỏi, "Đại ca ngươi là gặp chuyện gì vậy? Đôi mắt của huynh ấy.."

    Từ miệng Ngao Chú cô biết được, mẹ đẻ của Ngao Tử Kỳ và Ngao Tử Kiệt vốn không phải là Long Hậu, mà là một nữ nhân bình thường.

    Lão Long vương thời trẻ chu du khắp thế gian, coi trọng một nhàm nhân, sau khi hạ sinh Đại hoàng tử Ngao Tử Kỳ, ông đã đưa nữ nhân ấy đến Long Cung.

    Ngao Tử Kỳ khi sinh hạ đã bị mù, bất quá nên mẹ đẻ dốc lòng chăm sóc, bà cũng thập phần cung kính dịu ngoan.

    Người phụ nữ phàm trần đó đã qua đời sau khi sinh ra Ngao Tử Kiệt, lúc đó Long Hậu cũng đang tĩnh dưỡng ở núi Côn Lôn, Long vương vì bận rộn nên không có thời gian chăm sóc đứa con trai nhỏ này, Ngao Tử Kiệt cũng từ đó sinh ra bản tính ương ngạnh cứng đầu.

    "Tam đệ tuy rằng tính tình kiêu ngạo, nhưng việc xâm nhập của Ma tộc nhân chắc chắn không liên quan gì đến đệ ấy." Ngao Chú ngồi trên mặt đất, sờ sờ cằm.

    Phượng Miêu Miêu ngồi xổm trước mặt hắn, tán đồng nói: "Dường như hắn ta cũng không biết gì về người thị nữ."

    "Bất quá là chỉ Tị Thủy Châu, có chuyện gì sao?"

    Ngao Chú ranh mãng cười: "Ta có một kế sách, tốt hơn là.."

    Phượng Miêu Miêu không biết có phải do mình ở lại Bắc Hải lâu nên đầu óc bị úng nước, cư nhiên sẽ đáp ứng với chiến lược tưởng như ngu ngốc mà lại là ngu ngốc thật của Ngao Chú.

    Để tìm thị nữ kia, cô đã lục soát toàn bộ cung điện, chuyện này ổn thỏa, Hồng Dao hiểu lầm cô còn chưa tìm cách giải thích rõ ràng, đã bị gán cho làm ầm làm ĩ rồi.

    Nhưng thị nữ đó không biết ngầm nghị luận gì về cô, dù sao, thanh danh Phượng Miêu Miêu của cô gần như bốc mùi khắp Bắc Hải Long Cung này rồi.

    Nghĩ đến đây, Phượng Miêu Miêu không khỏi hung hăng liếc mắt nhìn Ngao Chú, Ngao Chú cũng nhìn lại cô một cách ngạo mạn. Mặc dù trông hai người như suýt chút nữa lao vào đánh nhau, nhưng trong mắt Hồng Dao cách đó không xa, hai người là đang liếc mắt đưa tình, tình chàng ý thiếp.

    Hồng Dao nhớ tới hôm qua Ngao Chú ở ngoài cửa từ chối cô, nên không rảnh cùng Ngao Tử Kiệt đấu võ mồm, hùng hổ bước tới trước mặt Phượng Miêu Miêu định phát tác, bận tâm đến Ngao Chú thương thế lại không nhịn được sửa lời nói: "Muội muội thật là có hứng thú tốt, ngươi không quen ở lại Long Cung này, chỉnh như vậy bày ra trò tiêu khiển thôi."

    Phượng Miêu Miêu lúc này lưng đã tê cứng, cô giải thích với Hồng Dao: "Không phải như ngươi nghĩ.."
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...