Đam Mỹ Trọng Sinh Sủng Trung Thần - Cỏ Non

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi PhươngThảo0710, 9 Tháng tám 2020.

  1. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 10. Trung thần cổ hủ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiết trời dần chuyển vào thu, không khí buổi sớm có hơi se se lạnh. Sương đêm còn đọng trên cành lá như những viên ngọc, long lanh phản chiếu sự vật xung quanh. Ánh kiếm chớp lóe đem cành cây rung mạnh, sương đêm hóa thành nhưng giọt nước li ti rơi xuống đất. Một số ít vương trên mũi kiếm, vẽ thành một vệt nước mỏng.

    Diệp Thành hơi uốn cong người đem mũi kiếm quệt ra đằng sau, vòng hông thon gầy thoạt nhìn dẻo dai mà hữu lực. Mũi kiếm lượn một vòng cung tuyệt đẹp đem nước sương trên lá hất rơi xuống đất tạo thành một đường cong mỏng. Đột nhiên phía sau lưng truyền đến động tĩnh thực nhỏ, Diệp Thành nhanh người tránh đi theo bản năng. Tóc phía sau lưng theo đà khẽ bay lên, chạm vào lưỡi kiếm bị cắt làm đôi. Còn chưa kịp nhìn xem ai phía sau thì người nọ đã liên tiếp thêm mấy chiêu, tốc độ thực nhanh lại chuẩn xác. Diệp Thành dùng hết tâm trí đối phó. Đã lâu rồi y chưa được đấu kiếm cùng ai hăng say như vậy, trong lòng vì thế mà có chút hưng phấn, tâm trí tập trung đến mũi kiếm cũng không mấy bận tâm đến người tới là ai. Trận so đấu diễn ra trong một khắc thời gian ngắn ngủi. Nói là so đấu nhưng cũng không hẳn là so đấu, cả hai tựa như đang thăm dò thực lực của đối phương. Người tiến ta lùi, ung dung mà sắc bén, lưỡi kiếm ra khỏi vỏ lúc nhanh lúc chậm. Xung quanh cỏ cây theo động tác của hai người mà nghiêng ngả không ngừng, cành lá rơi rụng lả tả.

    - Hoàng thượng! – Một hồi đấu xong, Diệp Thành hồi thần lại mới phát hiện ra người nọ là Mộ Dung Quân, ngữ khí có điểm kinh ngạc.

    - Kiếm pháp của ngươi rất ổn trọng. – Mộ Dung Quân khẽ cười, không chút keo kiệt khen một câu.

    Hắn tra kiếm vào vỏ sau đó thuận tay ném cho thị vệ theo sau. Thị vệ vội đón lấy thanh kiếm giắt nó trở về trên hông, biểu tình có hơi chút kích động. Hoàng thượng là vừa dùng kiếm của hắn, không kích động làm sao được!

    - Hoàng thượng quá lời!

    - Mới sáng sớm đã có nhã hứng luyện kiếm pháp. Diệp Tướng quân cũng thật chăm chỉ. Thể nào kiếm pháp lại có thể nhanh mà ổn trọng như thế. – Mộ Dung Quân đi đến ghế tựa dưới khóm trúc vừa chậm rãi ngồi xuống vừa nói.

    Trên bàn đá có đặt một bộ ấm chén, chén trà cũng được rót sẵn nước. Mộ Dung Quân một tay nâng chén trà lên nhìn, thoạt nhìn có điểm trầm tư. Diệp Thành đem chén khác rót đưa cho Mộ Dung Quân. Người nọ liếc nhìn y, buông chén trà trên tay xuống rồi cầm chén Diệp Thành đưa uống một ngụm, nhẹ nhàng nhấm nháp. Vì trà hơi ngọt quẩn quanh nơi đầu lưỡi. Là vị ngọt thanh chứ không phải ngọt lim, cảm giác rất dễ chịu.

    - Hoàng thượng mới sớm đã tới đây hẳn là có chuyện?

    Mộ Dung Quân nhấp thêm một ngụm trà, lắc rồi lại gật đầu một cái. Hành động khó hiểu này khiến Diệp Thành có điểm kinh ngạc.

    - Tây vương sớm mai sẽ đến Đế đô. Người của ta tra được tung tích của Tây vương ở Đế đô từ mấy ngày trước, đám người ngày hôm sau đến chẳng qua chỉ là để che mắt người khác.

    Mộ Dung Khải đã sớm đến Đế đô nhưng người của Mộ Dung Quân hôm nay mới truyền tin đến được, điều này chứng tỏ thế lực của Mộ Dung Khải ở trong Đế đô cũng không phải là đơn giản bình thường. Rất có thể hắn nắm trong tay nhiều hơn những gì biểu hiện ra bên ngoài cho người khác thấy.

    - Thời gian tới trong cung có chút bất ổn, nếu không có chuyện gì thì đừng rời khỏi phạm vi của ám vệ. Có hơi chút bất tiện nhưng là để bảo vệ ngươi an toàn.

    - Thần tuân chỉ. Tạ Hoàng thượng lo lắng!

    Hôm Diệp Thành rời Đoan Tường viện vì cảm thấy trong lòng khó chịu nên cố tình đánh lạc hướng mấy người đi theo. Trước khi nhập cung y dù sao cũng từng làm Tướng quân, một chút công phu này đương nhiên rất hiểu rõ lại cộng thêm trong cung địa hình phức tạp, nhiều người nên cũng dễ ẩn tung tích. Mộ Dung Quân lúc này nhắc lại còn đặc biệt nói đến chuyện kia hẳn là ngầm ý nhắc nhở y chuyện cũ đừng tái phạm. Mặc dù không rõ dụng ý của Hoàng thượng là gì, hơn nữa trong lòng cũng không mấy thoải mái nhưng Diệp Thành không biểu hiện ra ngoài, chỉ trầm mặc đáp lời, biểu tình không vui không buồn. Mộ Dung Quân nhìn thấy nhưng cũng không giải thích nhiều, có một số chuyện không thể nói bằng lời mà phải dùng hành động để chứng minh, giải thích lại thành ra ngụy biện, che dấu.

    - Còn nữa.. – Đầu ngón tay Mộ Dung Quân xoay xoay chén trà, ánh mắt nhìn thẳng Diệp Thành – Không cần tiếp xúc với đám nữ nhân đó. Nếu đi đường tình cờ gặp cũng không cần chào hỏi.

    - Thần đã biết! - Diệp Thành tuy có chút khó hiểu nhưng cũng không hỏi nhiều.

    Có lẽ thân phận nam nhân của y khác biệt, Hoàng thượng không muốn nghe thấy lời ra tiếng vào nên mới đặc biệt nhắc nhở y chuyện này. Còn trong lòng Mộ Dung Quân lại suy nghĩ theo chiều khác. Hắn biết Diệp Thành không phải đoạn tụ nếu để y tiếp xúc với đám nữ nhân đó chẳng may lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy, nảy sinh tình cảm không nên. Hơn nữa đám nữ nhân đó lòng dạ đầy mưu kế, không thể đảm bảo bọn họ sẽ không làm ra chút chuyện bất lợi đối với Diệp Thành. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều đạt chung nhận thức là tránh xa phi tần của Hoàng thượng. Bất quá Mộ Dung Quân lo xa quá rồi, Diệp Thành là tên trung thần tính cách cổ hủ, phi tần của Hoàng thượng y nào dám nhìn tới?

    * * *

    Tại Yến Hoa lâu.

    Đế đô phồn hoa không ai không biết đến Yến Hoa lâu. Đây là hoa lâu lớn bậc nhất Đế đô cũng là nơi ăn chơi nổi tiếng của các công tử thế gia tiêu tiền như nước. Không chỉ nổi tiếng bởi các cô nương xinh đẹp mà nơi này còn là nơi buôn bán thông tin bí mật. Chỉ cần ra tiền là có thể mua bất cứ thông tin mà người mua cần. Một nơi kiếm nhiều tiền như vậy rất dễ bị nhòm ngó nhưng không một ai dám động đến. Bởi đứng sau Yến Hoa lâu là một thế lực không thể khinh nhờn.

    Nghe nói người nọ có quen biết hầu hết quan viên trong thành.

    Nghe nói Hình bộ Thượng thư đối với người nọ cung kính vô cùng.

    Lại nghe nói trước đây có vị quan viên không biết trời cao đất rộng, coi trọng một cô nương trong lâu, cưỡng ép người nọ về làm thiếp. Ngày hôm sau không chỉ bị tước mũ mà cả nhà còn đem ra xử trảm.

    Vì vậy người trong Đế đô đều truyền tai nhau nhất định không được đụng đến Yến Hoa lâu nếu không muốn chết sớm.

    Trên tầng hai Yến Hoa lâu, tại một gian phòng cuối dãy. Khác hẳn với sự nhộn nhịp bên ngoài, nơi này thực yên tĩnh. Căn phòng lớn gần như gấp đôi các gian phòng khác, giữa phòng có đặt một ghế thái phi. Nam nhân mặc áo lụa màu xanh da trời nhạt nằm nghiêng trên ghế, ánh mắt hơi khép hờ. Trên mặt bàn đặt một bộ ấm chén pha trà, bên cạnh bàn nồi nước đang sôi phun ra từng luồng khói trắng. Một cô nương quỳ gối ở bên thấy vậy bèn nhấc nồi nước nhỏ đem nước sôi đổ vào ấm trà. Động tác hết sức nhẹ nhàng như thể cố gắng không phát ra âm thanh làm kinh động đến người bên cạnh. Hơi nước bốc lên mang theo mùi hương thơm ngát tỏa ra khắp phòng. Một cô nương khác cầm quạt giấy nhẹ nhàng phe phẩy quạt cho nam nhân đang nằm trên ghế thái phi. Đầu nàng hơi cúi, bộ dạng vô cùng cung kính.

    Đúng lúc này từ ngoài cửa bước vào một nam nhân. Người nọ mặc cẩm y thêu họa tiết đơn giản, khuôn mặt lạnh lùng đi tới ghé tai nam nhân nói vài điều. Nam nhân nghe xong, hai mắt lim dim mở ra, cười một tiếng nói:

    - Mời vào!

    - Vâng! – Nam nhân cẩm y đáp một tiếng rồi đi vào, lần nữa trở lại theo sau có thêm một người trung niên.

    Nam nhân trong phòng sớm đã ngồi dậy, y phục cũng đã chỉnh trang cẩn thận. Bộ dạng nhàn nhã, ung dung mà cao quý.

    - Diệp Thái úy, mời ngài đến chỗ này thật không phải phép lắm. Xin được lượng thứ! Mời ngồi!

    Trước mặt bàn có kê thêm một ghế đẩu nhỏ.

    Diệp Hình Phong từ lúc vào đây sắc mặt đã không dễ nhìn. Đây là lần đầu tiên ông đến nơi này, lúc vào cửa còn bị một đám nữ nhân vây lấy nếu không phải đã nhận lời mời thì lão đã phẩy tay rời đi. Diệp Hình Phong đã gần năm mươi tuổi nhưng vì bản thân trường kì rèn luyện trong quân đội lại sống có nguyên tắc nên bề ngoài khá còn trẻ. Thân hình cao lớn, rắn rỏi, khí chất đặc biệt nam tính. Hơn nữa Diệp Hình Phong vẻ ngoài thực sự rất anh tuấn, khí độ cương trực nên dẫu đi ra ngoài đường cũng có không ít nữ nhân ngoái lại nhìn.

    - Tây vương nêu đã đến Đế đô hẳn nên đến gặp Hoàng thượng, tại sao lại ngụ tại nơi này? – Diệp Hình Phong không ngồi xuống, thân hình bất động đứng cách Tây vương năm bước chân.

    Tây vương khẽ cười, khuôn mặt anh tuấn không tỏ vẻ khác lạ. Dường như hắn không để tâm lắm đến câu hỏi của Diệp Hình Phong. Vốn đã biết Diệp Thái úy cổ hủ, thái độ này hắn cũng đã không lạ gì nữa, câu hỏi cũng đã sớm nằm trong dự liệu. Tây vương Mộ Dung Khải cũng là một mỹ nam hiếm, hắn sở hữu có một đôi mắt hoa đào, khi cười hai mắt cong cong. Khóe môi hắn cũng vậy, để bình thường cũng tựa như đang cười. Nhìn tổng thể mọi người đều nói hắn hòa ái dễ gần, sự thật Tây vương rất giỏi lung lạc lòng người. Không chỉ khuôn mặt hòa ái kéo sự thân thiết mà cách nói chuyện cũng rất dễ khiến người khác thân cận.

    - Hôm nay bản vương mời Diệp Thái úy đến đây hẳn Thái uy cũng biết lý do. – Mộ Dung Khải nhấc chén trà, uống một ngụm nói.

    - Hạ quan không hiểu ý của Tây vương. – Diệp Hình Phong bất động thanh sắc nói.

    Mộ Dung Khải đương nhiên biết Diệp Hình Phong muốn chơi trò giả ngu với hắn, vậy thì hắn cũng không ngại nói thẳng:

    - Bản vương có nghe qua chuyện của Diệp Tướng quân. Thật đáng tiếc! Thật đáng tiếc.

    Mộ Dung Khải bày ra vẻ mặt nuối tiếc nhưng trong mắt lại chẳng hề gợn sóng.

    Diệp Hình Phong mắt điếc tai ngơ, dường như không để tâm đến lời của Mộ Dung Khải.

    - Trước đây Diệp Tướng quân đã từng đến Tây Sóc. Lúc đó bản vương có gặp qua y. Là một vị tướng quân hào sảng, thông minh, được lòng người. Tư thế cưỡi ngựa bắn cung thật là.. chậc.. chậc.. oai phong biết bao. Bản vương trước đó chưa từng gặp vị tướng quân nào có bản lĩnh như y, thật khiến bản vương mở rộng tầm mắt.

    - Tây vương quá lời! – Diệp Hình Phong vẻ mặt dửng dưng đáp.

    - Bản vương nói lời thật lòng. Chỉ là đáng tiếc! – Ngón tay Mộ Dung Khải vuốt nhẹ miệng chén, lời nói ra thập phần tiếc nuối – Trời ghen anh tài. A! Phải là người ghen anh tài. Nếu không phải vì chuyện kia thì Diệp Tướng quân chắc chắn có thể chỉ huy quân lính lập nhiều chiến công hơn nữa cho Mộ quốc chứ không phải đến nơi kia chen chúc cùng đám nữ nhân tâm cơ. Đáng tiếc biết bao nhiêu. Diệp Thái úy, bản vương nói vậy không sai chứ?

    - Tây vương, đây là ý chỉ của Hoàng thượng, hạ quan cũng chỉ là thần tử. Mà đã là thần tử thì phải nghe lệnh vua tôi..

    - Aiz! – Mộ Dung Khải ngắt lời – Diệp gia trung thành như thế người ở trên có biết hay không?

    Người ở đây đương nhiên chỉ Mộ Dung Quân.

    - Diệp gia đời đời trung thành. Không cần phải chứng minh cho bất kỳ ai thấy, chỉ cần không thẹn với lòng, không thẹn với trời xanh là được. Hạ quan còn có việc, xin phép được lui. – Dứt lời bèn xoay lưng muốn đi.

    - Diệp Thái úy. – Mộ dung Khải đem chén trà đặt lên bàn, ánh mắt hơi nheo lại lộ ra tia nguy hiểm – Ngài không tức giận sao? Không phẫn nộ? Không can tâm? Nhi tử chính mình thương yêu, kì vọng bị ép phải đi phục vụ dưới thân nam nhân khác, không hận sao? Ngài không nghĩ đến mình nhưng tại sao không nghĩ đến cảm nhận của Diệp Tướng quân? Liệu rằng y có cam lòng chấp nhận?

    Bước chân Diệp Hình Phong hơi khựng lại. Bàn tay giấu dưới vạt áo rộng thùng thình chậm rãi nắm thật chặt, đến mức nổi các khớp nhưng biểu tình vẫn không đổi:

    - Diệp gia đời đời trung thành với Hoàng thượng. Cho dù ở bất kì hoàn cảnh nào cũng như thế.. tuyệt đối không oán nửa lời. - Lời nói thập phần khẳng định.

    - Bộp! Bộp! – Mộ Dung Khải vỗ tay. Thanh âm giòn tan.

    - Thật sự là trung thần! Trung thần! – Hắn cười lạnh nói – Lão không sợ vừa bước chân ra cửa đã bị bản vương ám toán sao?

    - Xin mời!

    Diệp Hình Phong còn ngại kiểu đe dọa này sao? Lão mà sợ thì lão đã không làm Thái úy đến lúc này. Đến một lần, lão tiếp một lần. Dứt lời cũng chẳng thèm quan tấm Tây vương mà phất áo rời đi, sắc mặt Mộ Dung Khải nhìn theo, vô cùng không dễ nhìn. Hắn lạnh lùng ném chén trà xuống đất.

    - Đi ra ngoài!

    Nữ nhân trong phòng không dám chậm trễ, vội nhanh chân đi ra ngoài, sợ rằng muộn một chút sẽ bị tai bay vạ gió lên mình.

    Trong phòng nhất thời chỉ còn Mộ Dung Khải cùng vị cẩm y vệ nọ.

    - Chủ nhân, có cần.. - Lời hắn không nói hết nhưng ý tứ rét lạnh trong đó không cần nói Mộ Dung Khải vẫn có thể hiểu được.

    - Không cần! - Mộ Dung Khải đáp, ánh mắt ánh lên tia cười xảo trá – Chẳng phải là lão muốn trung thành với Hoàng thượng sao? Vậy thì cứ để lão bị chính trung thành của mình hại đi.

    - Dạ! Chủ nhân anh minh.

    - Đoàn người đi đến đâu rồi?

    - Bẩm chủ nhân, sáng ngày mai có thể đến Đế đô.

    - Ngày mai sao? – Mộ Dung Khải đứng dậy, ánh mắt hướng ra ngoài cửa sổ, đoạn nói - Đã bị lộ chưa?

    - Bẩm chủ nhân. Hẳn đã bị lộ.

    Mộ Dung Khải khẽ gật đầu đáp một tiếng. Bị lộ hắn cũng chẳng quan tâm, dù sao Mộ Dung Quân chẳng thể vịn vào đó để tính toán làm khó với hắn.

    - Đi thôi! Chuẩn bị đi gặp vị ca ca Hoàng đế đáng mến của ta nào.

    Nam nhân cẩm y đặt tay lên tượng con tì hưu đặt trên giá sách, cổ tay dùng lực khẽ xoay một vòng. Giá sách chuyển động để lộ một cách cửa bí mật. Mộ dung Khải cùng nam nhân bước vào. Đợi đến khi họ bước vào, giá sách chậm rãi đóng lại. Căn phòng trở lại yên tĩnh như cũ.


    Góp ý tại link thảo luận [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của phươngthảo0710
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng tư 2022
  2. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 11. Yến tiệc.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày hôm sau đoàn người của Tây vương chậm rãi tiến vào Đế đô. Đoàn người nườm nượp tiến vào cửa thành. Mộ Dung Khải cưỡi ngựa ô đi đằng trước, toàn thân mặc cẩm bào màu trắng kết hợp với nụ cười ôn hòa trên mặt khiến không ít thiếu nữ không nhịn được mà đỏ mặt, e thẹn. Nam nhân cưỡi ngựa đi sau hắn khuôn mặt lạnh nhạt, cẩm y màu đen càng phụ thêm khí chất người lạ không được tới gần của hắn. Đoàn người vừa vào cửa đã được Tam vương phụng lệnh đến tiếp đón.

    - Tây vương, hoan nghênh huynh trở lại Đế đô. – Tam vương chắp tay hành lễ mỉm cười nói.

    Mộ Dung Lân hôm nay mặc trang phục màu lam nhạt, bên hông đeo ngọc bội màu hồng, trên tay cầm một chiếc quạt giấy. Khi y nói chuyện, quạt giấy phe phẩy trên tay, hai mắt khi cười cong cong thành vầng trăng lưỡi liềm. Nhìn qua y hệt một thư sinh nho nhã, ôn hòa lễ độ.

    - Đa ta Tam vương tiếp đón. – Mộ Dung Khải cười đáp.

    - Tây vương, xin mời! – Mộ Dung Lân gấp quạt giấy, đưa tay làm tư thế mời – Hoàng thượng chờ huynh trong đại điện.

    - Mời! – Mộ Dung Khải cũng làm tư thế tương tự.

    Cả hai người cưỡi ngựa chậm rãi trở về cung. Dọc đường đi thoạt nhìn nói chuyện rất vui vẻ, có cảm giác huynh đệ thân thiết lâu ngày mới gặp. Dọc đường đi dân chúng chen lấn, nô nức xem vui. Binh lính đứng thành hàng bảo vệ hai bên đường. Mộ Dung Khải đôi khi sẽ cười đáp lại hoặc vẫy tay chào dẫn đến không ít tiếng hô nho nhỏ truyền đến.

    "Tây vương thật sự rất gần gũi, cả người đều toát lên khí chất ôn hòa, nho nhã."

    "Tây vương anh tuấn thật. Nếu ai được gả cho người chắc chắn đời trước tích không ít công đức." Xung quanh truyền đến tiếng xì xào bàn tán.

    Lúc này ở đại điện Cần Chánh. Mộ Dung Quân cùng các bá quan văn võ đều tụ họp tại đây. Đại điện tĩnh lặng như tờ, quan viên quy củ đứng đúng chỗ của mình. Một thái giám từ bên ngoài chạy vào ghé tai Vũ Phúc thầm nói mấy câu, Vũ Phục nghe xong đến bên tai Mộ Dung Quân thuật lại lời của thái giám. Người nọ gật đầu. Rất nhanh, phía ngoài điện truyền đến thanh âm:

    - Tây vương đến.

    - Truyền!

    - Truyền Tây vương vào điện.

    Văn võ bá quan đều không tự chủ nhìn ra ngoài điện. Bên ngoài điện bước vào hai người, một người là Mộ Dung Khải người còn lại là Mộ Dung Lân.

    - Khấu kiến Hoàng thượng! – Hai người hành lễ.

    - Miễn lễ! – Mộ Dung Quân phất tay mỉm cười nhàn nhã nói – Tây vương từ ngàn dặm xa xôi đến Đế đô hẳn là đã rất mệt. Dọc đường đi thuận lợi chứ?

    - Tạ Hoàng thượng quan tâm. Nhờ hồng phúc của người, dọc đường đi rất thuận lợi, không gặp khó khăn gì. – Mộ Dung Khải cười đáp.

    Hai người đối mặt nhau. Một người ôn hòa, tư thái có chút tùy tiện, dễ gần còn một người mỹ nhan tuấn mỹ như được điêu khắc, tư thái thong dong, bình tĩnh, thậm chí có chút hơi lạnh nhạt. Hai bên dường như luôn ở trạng thái đối nghịch nhau, vĩnh viễn không hòa hợp, vĩnh viễn chỉ có thể đứng ở hai phía đối nghịch nhau.

    Sau đó Mộ Dung Quân hỏi vài điều, chủ yếu liên quan đến tình hình ở Tây Mộ quốc, nội dung không gần cũng không xa. Vừa không khiến người ta cảm thấy dụng ý lộ liễu vừa thể hiện được sự quan tâm, thân thiết đúng mực. Mộ Dung Khải nhất nhất mỉm cười đáp lại, thái độ đúng mực không chê trách vào đâu được. Mộ Dung Khải còn cùng bá quan nói vài lời trao đổi với nhau. Đều là những lời khách sáo khuôn mẫu, người trả lời cứ nói cho qua còn người nghe cũng ậm ừ đáp lại. Thoạt nhìn không khí thân thiết nhưng phía sau che dấu những gì chỉ sợ những người trong cuộc mới biết hết được.

    - Tây vương đi đường xa hẳn đã mệt, nên về nghỉ ngơi. Buổi tối trẫm tổ chức tiệc đón gió tẩy trần cho ngươi, chúng ta lại tiếp tục thảo luận.

    - Tạ Hoàng thượng quan tâm.

    Buổi gặp mặt cứ thế mà kết thúc. Người sáng suốt đều nhìn ra yến tiệc tối nay mới là trận giao tranh chính thức.

    Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, trong điện Cần Chánh đèn đuốc sáng trưng như ban ngày. Cung nhân người qua kẻ lại nườm nượp, đều vội vã đến rồi đi. Điện Cần Chánh là nơi Hoàng thượng thiết triều cũng đồng thời là nơi tổ chức yến tiệc tiếp đón ngoại giao hoặc các tiệc khánh hỷ. Quan viên được dự tiệc hoặc ngồi đúng vị trí của mình hoặc cũng các quan khác nói chuyện, thảo luận.

    Giờ thân ba khắc, phi tần trong hậu cung khoan thai đi đến. Đến sớm có Kính phi cùng Lương chiêu nghi. Hai người một hồng một đỏ đi vào. Kính phi áo lụa màu hồng nhạt, vạt dưới thêu hoa sen nở rộ, mỗi bước chân đều như lướt trên hoa mà đi. Phối hớp với phong thái cao quý, thật đúng với câu mỹ nhân như họa. Lương Chiêu nghi mặc áo màu đỏ, nổi bật làn da trắng nõn, ngọc ngà như màu bạch ngọc thượng hạng. Đai lưng treo một chiếc chuông bạc, thanh âm đinh đang vô cùng vui tai. Hai người vừa đến, hai vị Tam tu là Hà Tu nghi và Hồ Tu dung cũng chậm rãi đi vào. Cuối cùng là Minh phi cùng một vị phi tần khác vào. Minh phi vừa vào, Tây vương cũng vừa tới.

    Giờ thân năm khắc, thái giám bên ngoài hô lớn:

    - Hoàng thượng giá lâm!

    Từ ngoài đại điện một nhóm người đi vào. Đi trước là Mộ Dung Quân một thân áo bào màu vàng nhạt, phía trước ngực thêu hình con rồng bằng tơ vàng tinh xảo, sống động như thật. Kết hợp với mỹ nhan tuấn mỹ lạnh nhạt tạo nên khí thế uy nghiêm áp đảo những người xung quanh. Đôi mắt đen, tĩnh lặng. Bờ môi mỏng hay mím càng khắc họa thêm nét lạnh lùng. Mộ Dung Quân rất ít cười, nếu có cười cũng chỉ là nụ cười nhạt, thản nhiên tựa như chẳng để trong lòng. Đi sau hắn là người mà mấy ngày nay cả trong lẫn ngoài cung đều bàn tán, Diệp công tử - Diệp Thành. Y mặc cẩm y màu trắng, vạt áo dưới thêu hình trúc mềm mại, viền áo thêu hoa văn hình sóng bằng chỉ vàng. Bên hông thắt đai lưng màu trắng, đai lưng có treo một miếng ngọc bội màu xanh lục. Thân hình y thon dài, cao lớn hữu lực, đứng sau Hoàng thượng không chút nào nhạt nhòa. Hai người đi bên nhau, khí thế không giống nhau nhưng lại hòa hợp đến kì lạ.

    Đám cung nhân cung kính cúi đầu theo sau cả hai cùng tiến vào đại điện. Đến khi Mộ Dung Quân bước lên ghế rồng thì nhanh chóng lui sang hai bên, tùy thời nghe lệnh. Bên cạnh ghế rồng xếp thêm một bàn nhỏ, là Hoàng thượng kêu người chuẩn bị sẵn cho Diệp Thành.

    - Miễn lễ! – Mộ Dung Quân phất tay ra lệnh.

    Mọi người theo lời an tọa.

    - Khai tiệc! – Vũ Phúc nhận được hiệu lệnh của Mộ Dung Quân, thanh thanh giọng hô to một tiếng. Thanh âm vang vọng gần như lan tràn khắp đại điện.

    Khai tiệc đầu tiên là tiết mục ca múa.

    - Hôm nay là tiệc đón gió tẩy trần cho Tây vương, mọi người không cần câu nệ.

    - Tạ Hoàng thượng!

    Tuy nói là mọi người thoải mái dùng nhưng tất cả đều ngầm không dám tùy tiện. Đợi đến khi Hoàng thượng gắp mới dám hạ đũa. Hoàng thượng dùng mới dám ăn. Hoàng thượng thu đũa thì tất cả đều thu đũa. Mỗi món ăn trong yến tiệc lúc bưng lên hầu như chỉ chấm mút vài miếng làm tượng trưng, nhiều món lúc bưng xuống vẫn còn y nguyên, không hề động đũa.

    Mộ Dung Quân nâng chén nói vài lời với Mộ Dung Khải. Hai người nói nói cười cười một lúc rồi thôi. Lác đác vài quan viên cùng nhau mời rượu. Mộ Dung Khải cũng lịch sự nhấp môi đáp lại. Dưới mí mắt thiên tử, không mấy ai có can đảm làm ra hành động khác biệt, lúc nói chuyện cũng phải cân nhắc từng câu từng chữ.

    - Không nên uống nhiều! – Mộ Dung Quân vừa nâng chén với Tam vương, chén vừa hạ xuống mặt bàn bèn nói.

    Lời này không lớn không nhỏ, vừa vặn để người bên cạnh hắn nghe thấy. Diệp Thành nghe vậy cũng chỉ đành hạ chén, chén vừa rồi y không có uống, chỉ nhấp một ngụm ứng phó. Mộ Dung Quân có ấn tượng chuyện lần trước, lại biết tửu lượng của Diệp Thành không cao lắm, hắn không muốn y uống. Diệp Thành uống rượu xong, hôm sau tỉnh lại thường bị đau đầu cả ngày, hắn không cho y uống cũng là vì lý do này.

    Diệp Thành cũng biết bản thân tửu lượng kém nên không dám uống nhiều.

    - Diệp Tướng quân, lâu lắm mới gặp! – Đột nhiên một giọng nói vang lên.

    Đại điện nhất thời yên tĩnh một nửa. Yên tĩnh là vì đã lâu lắm rồi không nghe thấy ba chữ "Diệp Tướng quân". Còn yên tĩnh một nửa vì người nọ đứng sát bệ rồng, hơn nữa thanh âm hắn không lớn, vừa tầm nghe thấy. Người ở xa hoặc không chú tâm sẽ không nghe thấy được.

    - Tây vương, đã lâu không gặp! – Diệp Thành buông đũa, gật đầu chào lại.

    - Uống một chén chứ? – Mộ Dung Khải nâng ly cười hỏi.

    - Mời Tây vương một chén. – Diệp Thành cầm chén định uống, bên tai bỗng nghe thấy tiếng ho nhẹ, y bèn nhìn sang.

    Sắc mặt Mộ Dung Quân không tốt lắm nhưng lúc Mộ Dung Khải theo tầm mắt Diệp Thành nhìn sang đã khôi phục bình thường, khẽ cười nói:

    - Y không uống được rượu, tửu lượng kém. Để trẫm uống thay! – Dứt lời thì nâng chén lên uống.

    Mộ Dung Quân từ đầu bữa tiệc đã uống không ít rượu nhưng hắn giống như uống nước thường vậy, cứ một chén rồi một chén vào bụng mà một chút biểu hiện say cũng không hề có.

    - Hoàng thượng thật quan tâm đến Diệp Tướng quân. – Mộ Dung Khải uống xong chén rượu, nở nụ cười thâm ý nói – Nếu Diệp Thái úy mà biết chắc chắn sẽ không phải lo lắng cho Diệp Tướng quân. Đúng không, Diệp Thái úy?

    - Tây vương quá lời! - Diệp Hình Phong bình tĩnh đáp lời.

    - Diệp Thái úy sắc mặt không được tốt lắm? Sáng nay lúc gặp mặt bản vương cũng thấy Thái úy không được khỏe lắm.

    Mộ Dung Khải là một con cáo vô cùng mưu mô. Hắn ngoài miệng tuy nói lời quan tâm đến Diệp Thái úy nhưng lời nói ra lại khiến không người ta không nhịn được suy nghĩ khác trong lòng. Diệp Thái úy là quan viên trong triều, rất ít gặp Tây vương, nếu có giao tình cũng chẳng qua là nhạt như nước, không thể nào lại sâu sắc đến mức quan tâm như vậy. Trừ khi cả hai có giao tình từ trước. Hơn nữa, Tây vương vừa mới đến Đế đô ngày hôm nay, tuy nói là lúc sáng có gặp qua trên đại điện nhưng không thể nào quan sát kĩ như vậy. Điều này chứng tỏ cả hai đã gặp qua từ trước hoặc ngay sau khi Tây vương đến Đế đô đã cùng Diệp Thái úy gặp nhau. Như vậy nói lên điều gì? Ẩn ý sau đó người tinh ý đương nhiên sẽ biết. Đó chẳng phải nói Tây vương cùng Diệp Thái úy ngầm qua lại với nhau. Tuy nói Tây vương là người của Mộ quốc nhưng Tây vương cùng Hoàng thượng đấu qua đấu lại mấy năm nay người trong triều không ai không biết. Mà Diệp Thái úy lại là Thái úy trong triều. Điều này chẳng khác nào nói Diệp Thái úy phản bội Hoàng thượng.

    Đại điện nhất thời càng thêm tĩnh lặng. Người quan sát, người suy nghĩ, kẻ xem trò vui. Tất cả gần như đều ăn ý nhau chờ đợi xem thái độ của Hoàng thượng. Diệp Hình Phong là Thái úy, chỗ ngồi cách không xa bệ rồng nên lời của Mộ Dung Khải đều nghe thấy hết. Bàn tay đang nâng chén rượu khẽ khựng lại trong giây lát, sau đó trở về bình thường, sắc mặt điềm tĩnh như thường.

    - Diệp Thái úy bị bệnh? – Mộ Dung Quân nghe vậy cau mày, tỏ vẻ lo lắng hỏi – Diệp Thái úy, khanh cảm thấy trong người không thoải mái sao? Có cần gọi Thái y?

    Bị điểm tên, Diệp Hình Phong không chút lo lắng đứng dậy, cúi đầu đáp lời:

    - Bẩm Hoàng thượng, cũng chỉ là chút cảm mạo bình thường, không đáng để tâm. Tạ Hoàng thượng đã quan tâm.

    - Diệp Thái úy là trọng thần của triều đình, nên chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt! – Mộ Dung Quân nghe vậy bèn nói, ngữ khí có điểm quan tâm.

    Bàn tay xoay xoay chén rượu bên cạnh. Nói lời quan tâm không phải là giả nhưng thái độ có chút không hợp lý khiến người xung quanh nhất thời không hiểu rõ Hoàng thượng đang có dụng ý gì?

    - Thần đã biết! Tạ Hoàng thượng quan tâm. – Diệp Hình Phong đoán không được dụng ý của Hoàng thượng, bất quá không tỏ vẻ khác lạ, bình tĩnh như thường tạ ơn.

    Thật ra trong lòng ông có chút kinh ngạc. Nếu theo lẽ thường Hoàng thượng hẳn là nên nói vài lời châm chọc như trước đây nhưng thái độ hôm nay "ôn hòa" khác thường khiến ông cũng giống như người khác cũng đều cảm thấy khó hiểu thay.

    Mộ Dung Quân nói xong phất tay cho Diệp Hình Phong ngồi xuống. Không khí trong đại điện lúc này có chút vi diệu. Người người ngẫm nghĩ thái độ của Hoàng thượng mà trong lòng đoán già đoán non. Hoàng thượng thay đổi tính? Hay là không còn nghi kị Diệp gia, nghi kị Diệp Hình Phong nữa? Mộ Dung Khải thấy chuyện y tạo nên đã đi theo hướng khác cũng không tỏ vẻ khác lạ, chỉ cười nói tiếp:

    - Diệp Tướng quân, ta nhớ trước kia ở Tây Sóc được cũng Tướng quân tham gia đánh giặc, tài bắn tên khi ấy của Tướng quân khiến không ít tướng giặc phải sợ hãi thán phục. Đã lâu không gặp, tài bắn của Tướng quân hẳn tiến bộ không ít.

    - Tây vương quá lời. – Diệp Thành nhẹ cười, mi mắt hơi rũ xuống che đi chút cảm xúc thoáng qua – Diệp Thành đã lâu không cầm cung, tài bắn hẳn đã không còn như trước.

    - Tướng quân thật khiêm tốn. – Mộ Dung Khải cười đáp – Chi bằng hẹn ngày không bằng gặp ngày. Bản vương đến đây có đem theo một người, hắn rất ngưỡng mộ tài bắn của Tướng quân, rất mong được thỉnh giáo.

    - Tây vương nói chuyện so tài, trẫm nghe cũng cảm thấy hứng thú. – Diệp Thành chưa kịp đáp lời thì Mộ Dung Quân đã nói, trong mắt lạnh lẽo tỏ vẻ không thiện ý, thản nhiên cùng người của hắn nói chuyện là coi hắn không ra gì hay coi hắn mắt mù tai điếc sao?

    Tây vương làm như không nhìn đến ánh mắt như muốn giết người của Mộ Dung Quân, thản nhiên cười nói, thanh âm tràn ngập hứng thú:

    - Hoàng thượng có cao kiến gì? Bản vương xin được lắng nghe.

    - Tây vương nói đúng, hẹn ngày không bằng gặp ngày. Nếu Tây vương đã đem theo người tới thì trẫm cũng nên tiếp đón thật tốt. Hai ngày sau thời tiết thuận lợi, trẫm tổ chức so tài tại đấu trường tập bắn trong cung. Lúc đó ai thắng, sẽ có thưởng.

    Lời của Hoàng thượng làm cho đại điện xôn xao một hồi. Hoàng thượng đây là có dụng ý gì? Thái độ thập phần kì lạ là đang có mục đích?

    - Hoàng thượng nếu đã tỏ ý, bản vương xin được phụng bồi.

    Hai ánh mắt chạm nhau, không ai chịu thua kém.

    - Bản vương lần này tiến cung có dâng chút đặc sản do người dân ở Tây Sóc tự mình chuẩn bị, muốn dâng lên Hoàng thượng.

    - Ồ! – Mộ Dung Quân tỏ vẻ hứng thú hỏi – Đặc sản?

    Bất quá ánh mắt hắn lại một mảng lạnh lẽo. Hắn còn tưởng Tây vương kiếp này bỏ qua "tặng" hắn một kinh hỷ như kiếp trước, hóa ra là để đến giờ mới nói. Hắn còn đang lo người nọ không tặng, cũng may trời theo ý người, Tây vương không bỏ ý định ban đầu.

    - Đem lên đây! – Mộ Dung Khải ra lệnh cho cận vệ bưng lên.

    Trên tay cận vệ bưng một thứ được phủ khăn kín mít. Nhìn bề ngoài chỉ thấy một vật hình chữ nhật hơi gồ lên khỏi mặt khăn. Nhất thời người trong đại điện đều vươn dài cổ ra nhìn, tò mò không biết lễ vật Tây vương tặng là gì. Đợi mọi người tò mò hồi lâu, đoán già đoán non lúc lâu Mộ Dung Khải mới không nhanh không chậm mở khăn che, bên trong là chiếc hộp nhỏ. Tính hiếu kì của mọi người lên cao, hắn lúc này mới chậm rãi mở hộp. Trong hộp đầy gạo. Những hạt gạo tròn mẩy, đều đặn. Tuy không đẹp như các loại gạo tiến vua nhưng lại khiến người ở đây kinh hô.

    Ai cũng biết đất Tây Sóc rất khó trồng lúa, quanh năm không nắng hạn thì mưa nhiều đến ngập úng, cũng bởi vậy người dân nơi này thường hay mất mùa đói kém, hàng năm ngân khố triều đình chi viện cũng không ít. Tây vương lần này dâng gạo lẽ nào hàm ý nói Tây Sóc năm nay được mùa bội thu.

    - Khởi bẩm Hoàng thượng, Tây Sóc năm nay được mùa. Người dân nhớ ơn hồng phúc của người nên dâng lên năm ngàn đấu gạo.

    Mộ Dung Quân nghe vậy mỉm cười vỗ tay:

    - Tây vương quả thực rất biết chăm lo cho người dân. Đáng được khen thưởng.

    Tiếp đó hắn hạ lệnh ban cho Mộ Dung Khải nhiều vật phẩm quý hiếm. Tựa như thực hài lòng. Mấy quan viên xung quanh nói lời chúc mừng Mộ Dung Khải. Không ai thấy được khóe môi hắn nâng lên cười xảo trá, trong lòng thầm nghĩ: "Mộ Dung Quân, mong rằng ngươi sẽ thích lễ vật này của ta. Cứ từ từ mà hưởng thụ." Nhưng hắn cũng không thấy được khóe môi Mộ Dung Quân hơi cong lên, nụ cười nhạt nhòa mà đầy thâm ý.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng tư 2022
  3. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 12: Trận giao tranh đầu tiên.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đêm, hoàng cung Mộ quốc chìm vào đêm tối tĩnh mịch. Thị vệ canh gác theo canh giờ vừa điểm bèn thay phiên đổi ca nhau. Ngay lúc này, tại một góc tối không ai nhìn đến, bóng đen nhanh chóng di chuyển. Người nọ mặc quần áo dạ hành, gương mặt che kín mít. Ngay khi quân lính vừa đổi ca rời đi, hắn chạy khỏi chỗ nấp, lấy đà đạp chân lên tường, một tay bám lấy mái ngói mượn lực đu người lên trên. Nam nhân thuận lợi trèo lên mái nhà, bước chân nhẹ như yến đi trên gạch gói không phát ra bất kì chút thanh âm nào. Phía dưới, thị vệ tuần tra vẫn không hề hay biết. Đi qua mấy mái nhà san sát, nam nhân úp tai nghe động tĩnh trong phòng bên dưới. Đến khi xác định không có ai hắn bèn ngồi xổm trên gạch ngói. Ngón tay dài hữu lực cẩn thận dỡ từng viên gạch ngói đem xếp sang bên cạnh. Đợi đến khi mái nhà thủng một lỗ to vừa tầm người đi xuống thì dừng lại. Hắn hơi cúi đầu, hai mắt đảo quanh. Xác định không có gì bất thường thì thả người nhảy xuống thanh xà ngang rồi từ đi nhảy xuống đất. Xuyên suốt quá trình gần như không phát ra bất kì thanh âm nào.

    Đêm nay là một đêm sáng trăng, nhờ có lỗ thủng trên mái, trong phòng bớt tối hơn. Nam nhân chậm rãi đi tới gần cuối phòng, chỗ đó xếp hàng loạt những bao tải. Hắn đưa tay sờ, xác định đồ vật cần tìm ở bên trong rồi rút ra một ống dài dắt bên hông. Ống nọ làm bằng tre, màu xanh nhạt. Là ống tre trẻ đôi, sau đó vót nhọn nhỏ dần. Hắn cầm thanh tre chọc mạnh vào bao tải, phía bên trong ào ạt chảy ra. Dưới thanh tre có một túi màu đen bao lấy, thứ ở trong bao tải chảy ra chảy qua thanh tre đi vào túi. Nam nhân dùng cách tương tự chọc vào liên tiếp năm bao tải bất kì thu được năm túi vải đen. Hắn cột chặt miệng túi, dặt bên hông, cất đi thanh che. Sau khi xác định không để lại bất kì thứ gì khả nghi, nam nhân đi đến chỗ vừa nhảy xuống. Lấy từ hông một cuộn dây nhỏ, một đầu gắn móc sắt. Nam nhân thuận lợi cố định sợi dây lên xà nhà, leo lên rồi từ đó trở lại lỗ thủng trên mái. Đến khi nam nhân vừa lắp xong viên gạch ngói cuối cùng thì trong phòng vang lên vài thanh âm lạ, tiếng binh lính đi vào kiểm tra nội khố. Nam nhân không theo đường cũ trở lại mà cứ như vậy thẳng tiến, đi trên mái nhà san sát nhau rồi tìm một chỗ kín đáo trèo xuống dưới.

    Phía trong Càn Thanh cung, Mộ Dung Quân đang đọc sách. Trong phòng ngoại trừ có Vũ Phúc đứng cạnh để tùy thời hầu hạ ra thì không còn ai khác. Cánh cửa trong phòng thoáng động đậy, sau đó được khép lại nhanh chóng.

    - Vũ Phúc! – Mộ Dung Quân nghe thấy thanh âm bèn lên tiếng ra hiệu cho Vũ Phúc.

    - Dạ! – Vũ Phúc đáp một tiếng rồi đi ra ngoài.

    Dụng ý của Hoàng thượng rất đơn giản, đó chính là bảo lão ra ngoài canh cửa không cho người nghe lén, lại ngăn những người không phận sự tiến vào.

    - Điều tra sao rồi?

    Trong phòng xuất hiện thêm một nam nhân. Là nam nhân mặc áo dạ hành lúc nãy.

    - Bẩm chủ nhân. – Nam nhân khi nói chuyện hơi cúi người, một bộ dạng cung kính – Đúng như người dự đoán, gạo trong nội khố đều bắt đầu hỏng.

    Vừa nói, nam nhân vừa dâng lên cho Mộ Dung Quân năm túi gạo hắn lấy được ở nội khố.

    Mộ Dung Quân lấy từng túi đổ lên mặt bàn. Túi gạo đầu tiên màu vàng, đã xuất hiện tình trạng mối mọt. Túi gạo thứ hai, ba cũng tương tự như thế. Tình trạng túi hai túi gạo còn lại còn tệ hơn, hạt gạo không chỉ bị mối mọt mà còn mốc xanh rêu cả lên.

    Mộ Dung Quân bình tĩnh đổ ra xem, khóe môi chậm rãi nâng lên thành nụ cười nhạt. Quả nhiên giống như kiếp trước, không ngoài dự đoán của hắn.

    - Chủ nhân, Thập Nhất đã xem qua sổ sách ghi chép trong nội phòng. Tất cả đều nói rằng một ngàn đấu gạo vừa nhập kho ngày hôm qua hoàn toàn bình thường. Chất lượng tuy có hơi kém nhưng không đến mức mối mọt, nấm mốc như vậy. Chủ nhân, lẽ nào bên nội khố có cài người của Tây vương? Chủ nhân có muốn điều tra?

    - Không cần! – Mộ Dung Quân lắc đầu, hắn vẫn còn nhớ một vài người bên nội khố là người không dễ bị mua chuộc, hơn nữa còn có người của hắn cài vào, nếu có ai khác lạ hắn sẽ là người biết trước – Chỗ gạo này ra tay từ trước.

    - Ra tay từ trước? – Thập Nhất hơi kinh ngạc.

    - Cái này tạm thời không cần quan tâm. – Mộ Dung Quân cầm gạo trên tay, ngón trỏ hơi dùng lực đem hạt gạo bóp nát – Quan trọng là xử lý tên Tây vương. Ở đây không còn chuyện của ngươi nữa, về vị trí đi.

    - Dạ, chủ nhân!

    Thập Nhất vừa rời đi, Vũ Phúc đứng ngoài canh giờ chuẩn xác, sau đó bưng trà thái giám vừa cầm lên đi vào trong phòng. Phía trong phòng, bên thư án, Mộ Dung Quân đang cầm sách đọc, nghe tiếng Vũ Phúc vào bèn nói:

    - Xu dọn đi!

    - Dạ, nô tài đã biết! – Vũ Phúc đặt khay đang cầm trên tay xuống mặt bàn, sau khi rót cho Mộ dung Quân một chén trà đặt xuống bên cạnh thì bắt đầu xu dọn đống gạo trên bàn.

    Trong phòng yên tĩnh.

    Đến khi Vũ Phúc tự mình xử lý xong đống gạo trên bàn, lúc trở lại Mộ Dung Quân nói tiếp:

    - Ngày mai truyền chỉ của trẫm, người dân Tây Sóc có lòng hiếu kính gạo, trẫm rất vui nên ban thưởng đến khắp quan viên, phi tần cùng cung nhân trong cung gạo để cùng hưởng niềm vui này.

    - Dạ, nô tài sẽ đi sắp xếp.

    Ngày hôm sau trong cung truyền đến tin tức Hoàng thượng ban phát gạo. Một ngàn đấu gạo chẳng đủ để số lượng quan viên, phi tần cùng cung nhân hưởng dụng hơn nữa chất lượng gạo kém xa loại gạo họ đang dùng nhưng ý chỉ của Hoàng thượng vì để tỏ ý cảm ơn người dân Tây Sóc nên tất cả đều phải dùng, không được lãng phí. Quan nội phòng phụng mệnh đem gạo trong nội kho ra bắt đầu phân chia thì kinh hãi phát hiện số gạo Tây Sóc hiến đều hỏng hết, không một bao nào còn dùng được cả.

    Hoàng thượng sau khi nghe xong đã rất tức giận, đem quan trông coi ra tra hỏi một lượt nhưng đều không có bất kì chút tin tức nào. Sau đó Tây vương được truyền chỉ đến gặp Hoàng thượng.

    - Tây vương, trẫm truyền ngươi đến đây hẳn đã biết là chuyện gì! – Mộ Dung Quân lạnh lùng nhìn người đối diện – Ngươi giải thích sao?

    - Khởi bẩm Hoàng thượng. – Sắc mặt Mộ Dung Khải cũng chẳng có gì tốt đẹp, không biết là giả vờ hay là chuyện tốt không hoàn thành được nên không vui – Thần cũng không rõ chuyện này. Xin Hoàng thượng cho thần chút thời gian để điều tra. Thần nhất định sẽ tìm ra câu trả lời thích đáng dâng lên Hoàng thượng.

    Mộ Dung Quân lạnh nhạt nhìn người đối diện. Thời gian lâu đến mức hai chân quỳ xuống của Mộ Dung Khải cũng bắt đầu tê dại.

    - Điều tra? – Mộ Dung Quân nhếch môi.

    Hắn nhớ lại kiếp trước, chính chuyện tốt này của Mộ Dung Khải đã khiến hắn phải xử lý không ít phiền toái. Gạo Tây Sóc dâng lên lại bị hỏng, đến lúc đem cho binh lính đã nhận không ít oán hận. Mộ Dung Quân sau khi nghe Diệp thái úy bẩm tấu mới biết chuyện thì chuyện này đã lan ra khắp Mộ quốc. Lương thực nuôi binh rất quan trọng, vậy mà Hoàng thượng lại không xử lý kĩ chuyện này, điều này nói lên điều gì? Chính là người không có năng lực quản lý. Hơn nữa lúc Mộ Dung Quân biết chuyện lại không tra được điều gì, chuyện lại lấy tốc độ chóng mặt lan rộng khiến hắn trở tay không kịp. Cũng vì vậy mà ảnh hưởng đến uy tín của hắn rất lớn.

    - Đúng vậy, thần lấy đầu mình xin bảo đảm. Xin Hoàng thượng cho thần lập công chuộc tội.

    - Được rồi! – Mộ Dung Quân chậm rãi đáp – Tây vương nhớ điều tra kĩ, cho trẫm câu trả lời thích đáng. Nếu không, dù ngươi là Tây vương trẫm cũng không tha tội.

    - Tạ Hoàng thượng tha tội! - Mộ Dung Khải cúi đầu tạ ơn.

    Bất quá sắc mặt khi cúi xuống không tốt mà tay để dưới ống tay áo cũng nắm thật chặt.

    - Được rồi! Lui đi! – Mộ Dung Quân phất tay cho Mộ dung Khải đi.

    Hắn không làm căng chuyện này. Hắn biết Mộ Dung Khải rất mưu mô, nếu đã đi đến bước đường này hẳn đã chuẩn bị sẵn đường lui cho mình, tuyệt không để chính mình đi vào hiểm cảnh. Quả nhiên hai ngày hôm sau truyền ra tin tức Tây vương xử tội một quan viên dưới trướng tham ô, đem gạo người dân Tây Sóc đổi thành gạo kém chất lượng.

    Tuy nói quan viên có chút kì lạ, tuy tham ô nhưng hắn hẳn phải biết gạo này sẽ dâng lên Hoàng thượng, lẽ nào hắn ngu tới mức động tay động chân? Tuy kì lạ vậy nhưng sau khi Tây vương dâng sớ lên Hoàng thượng cũng không tỏ khác lạ, chỉ bảo Tây vương quản người mình cho kĩ. Chuyện này đến đây là kết thúc.

    Trận giao tranh đầu tiên, Mộ Dung Quân nhẹ nhàng thắng lợi, Mộ Dung Khải mất đi một quan văn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng chín 2020
  4. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 13: Thi bắn cung.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vì chuyện gạo Tây Sóc nên cuộc thi bắn cung bị dời lại mấy ngày. Đợi đến khi tiến hành so đấu cũng là sáu ngày sau khi Mộ Dung Khải đến đế đô.

    - Trước đây gặp Diệp Tướng quân ở Tây Sóc, bản vương có một tiếc nuối vẫn chưa hoàn thành. Khi ấy nghe đồn Diệp Tướng quân anh dũng thần võ, kĩ năng bắn bách phát bách trúng. Bản vương rất muốn so tài một lần nhưng thật tiếc là vẫn không có cơ hội.

    - Tây vương đã quá lời. Kĩ năng bắn cung của Diệp Thành không được như lời đồn. - Diệp Thành thả nhiên đáp.

    Ánh mắt thoáng nhìn qua sân tập bắn ở phía dưới.

    Tây vương đến đế đô có đem theo vài người. Nói lời hoa mỹ chính là giao lưu. Nói trắng ra chính là ngầm khiêu khích Mộ Dung Quân. Người của Mộ Dung Khải thân chinh chiến trên nhiều sa trường cả người vì thế toát lên vẻ kiêu ngạo trên lưng ngựa bất kham. Người của Mộ Dung Quân không kém, tuy không được chinh chiến đã lâu nhưng cũng là người xuất thân từ quân ngũ, theo Mộ Dung Quân chinh chiến một thời. Hai bên tạm thời ở thế cân băng. Chỉ là cái tạm thời này bắt đầu không duy trì được lâu nữa.

    Mộ Dung Quân từ lúc Mộ Dung Khải nói chuyện cùng Diệp Thành thì ánh mắt luôn nhìn về phía Diệp Thành. Ánh mắt Diệp Thành lúc nhìn xuống sân bắn tuy chỉ thoáng qua nhưng Mộ Dung Quân lại thấy rất rõ cảm xúc trong đó.

    Là hoài niệm.

    Là khao khát.

    Cũng là không cam lòng.

    Bàn tay đặt trên thành ghế của Mộ Dung Quân khẽ xiết chặt. Ánh mắt sâu thăm thẳm nhìn Diệp Thành không rời. Diệp Thành cảm thấy ai đó nhìn mình chằm chằm. Đầu hơi quay lại, hai mắt nhìn quanh thì bắt gặt ánh mắt của Mộ Dung Quân. Khoảng khắc đó, cảm giác lạnh buốt ngư chạy khắp cơ thể Diệp Thành khiến y cảm thấy máu trong người cũng phải đông lạnh lại. Ánh mắt người nọ tựa như dã thú nhìn con mồi. Ham muốn chiếm hữu như muốn ăn tươi nuốt sống y vào bụng vậy.

    - Diệp Tướng quân? Diệp Tướng quân?

    Diệp Thành hồi thần đáp lại Mộ Dung Khải, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi lạnh. Cảm nhận được ánh mắt Mộ Dung Quân vẫn bướng bỉnh không rời nhưng Diệp Thành không có can đảm nhìn lần nữa. Ngay cả lời Mộ Dung Khải nói gì y cũng không nhớ rõ.

    - Diệp Tướng quân không ngại cùng y tranh đấu chứ? - Mộ Dung Khải tươi cười vui vẻ.

    Y ở đây chính là Lâm Hải. Nghe đâu hắn là tướng quân dưới trướng Mộ Dung Khải, là người có tiếng nói đứng thứ hai trong quân đội của Tây vương. Người nọ dáng bộ cao lớn, khuôn mặt chữ điền, bất quá lại bị vết sẹo chéo mũi phá hỏng hình tượng chất phác. Cùng với vẻ ngoài trầm tĩnh, ít nói khiến người khác đều có chút e dè khi tiếp xúc với y.

    Lâm Hải bắn tên rất giỏi. Những người đấu với y khi nãy đều thua thê thảm. Khoảng cách thua khiến người xem cũng phải líu lưỡi.

    Nghe Mộ Dung Khải nói, Diệp Thành hơi nhíu mày. Dù sao hắn bây giờ chỉ là một Diệp công tử nơi hậu cung, không có quyền đồng ý hay không đồng ý.

    - Diệp công tử chớ lo lắng. Nếu đã có lời của Tây vương thì hẳn Lâm Hải cũng không làm khó ngươi. - Mộ Dung Lân tươi cười vô hại nói.

    Hắn xòe quạt khẽ phật nhẹ, hai mắt khi cười cong cong hình lưỡi liềm trông thật đơn thuần. Người ngoài nhìn vào chỉ là thấy Tam vương nói giúp Diệp Thành, dẫu có thua cũng là nhờ Tây vương nên sẽ thua không quá khó coi. Người hiểu ra đều biết Tam vương chướng mắt Diệp Thành đã lâu, lời nói ra đương nhiên không tốt đẹp. Chính là ám chỉ Diệp Thành thua, khoảng cách thua nhiều hay ít cũng đều là thua đến khó coi. Mà thắng cũng chưa hẳn là thắng, Lâm Hải nể Tây vương sẽ nhường hắn đôi chút.

    Vẻ ngoài vô hại nhưng nội tâm xấu xa thật khiến người ta không nhịn được mà cảm thấy buồn nôn.

    Diệp Thành không đáp, ánh mắt hơi rũ nhìn xuống đất. Hắn rất muốn thi với Lâm Hải nhưng hắn không có tư cách quyết định.

    - Chuyện này..

    - Nếu Diệp Tướng quân ngại thân phận thì Tây vương đành nhờ Hoàng thượng nói mấy lời. - Mộ Dung Khải quay ra nhìn Mộ Dung Quân nói.

    Trong lòng thầm cười lạnh.

    Mộ Dung Quân thu hồi ánh mắt, khóe môi hơi gợn cười:

    - Nếu Tây vương có lời, trẫm từ chối há chẳng phải là không nể mặt? Bất quá vẫn nên hỏi ý muốn Diệp Thành?

    - Thần tuân chỉ!

    Mộ Dung Quân nói xong, vẻ mặt Diệp Thành hiện rõ sự kích động dù y đã cố giấu đi ngay sau đó nhưng Mộ Dung Quân vẫn có thể nhìn ra từ đôi mắt lấp lánh bụi ánh sáng cùng khóe môi cong nhẹ của y. Sự khó chịu trong lòng vì thế càng lúc càng dâng cao. Muốn đem người nọ giấu đi chỉ để chiếm hữu cho riêng mình nhưng lại không muốn nhìn thấy người nọ tựa như con chim nhỏ bị nhốt trong lồng giam. Cho dù đó là lồng giam bằng vàng mà vô số kẻ mơ ước nhưng người nọ lại không thích, y ủ rũ mình buồn bã vì đã mất đi tự do, mất đi đôi cánh có thể bay lượn ngoài bầu trời.

    Diệp Thành nói xong cũng không chú ý đến cảm xúc bất định của Mộ Dung Quân mà đi xuống sân tập bắn phía dưới. Thân hình thon dài đổ bóng trên mặt đất, vạt áo bị gió thổi bay là là. Không cần nhìn nét mặt y ai cũng biết rằng Diệp công tử đang vô cùng cao hứng. Bước chân thoăn thoắt tựa như chim non sổ lồng được lần nữa nhìn thấy thế giới bên ngoài, giang rộng đôi cánh trở về nơi khung trời rộng lớn vốn thuộc về mình.

    Quân lính dắt tới cho y một con ngựa màu trắng có lẫn một ít lông đen. Không phải là một con tuấn mã khá nổi trội nhưng rất dễ làm quen. Diệp Thành chỉ mới vuốt bờm nó mấy cái, con ngựa đã thở phì phì thân thiết giụi đầu vào người y như muốn gần gũi hơn. Diệp Thành ghé tai con ngựa khen ngợi nó mấy lời sau đó nắm cương ngựa nhảy lên. Tiếng ngựa hí vang trường bắn, Diệp Thành điều chỉnh con ngựa tới vạch thi đấu.

    Lâm Hải sớm chờ sẵn ở đó, thấy y đến hắn chỉ liếc mắt nhìn một cái, gật đầu sau đó cũng chẳng màng Diệp Thành có đáp hay không, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước. Tuấn mã của hắn có vẻ khá nôn nóng, chân di chuyển không ngừng. So ra với tuấn mã của hắn, ngựa của Diệp Thành dịu ngoan hơn nhiều. Quân lính đưa cung tên cùng mũi tên cho Diệp Thành. Kiểm tra qua một chút không phát hiện vấn đề, Diệp Thành gật đầu ra hiệu đã sẵn sàng.

    Quân linh phất cờ trên tay hô lớn, thanh âm hùng hồn vang vọng khắp trường bắn:

    - Bắt dầu!

    Ngựa của hai người theo hiệu lệnh xuất phát. Ngựa của Lâm Hải chiếm ưu thế đầu. Thân ngựa bóng bẩy với những đường cơ bắp rắn chắc vô cùng khỏe khoắn. Diệp Thành theo sau, vạt áo trắng bị giói thổi bay tán loạn. Vó ngựa đạp đất khiến cát bụi bay mịt mù sau lưng ngựa.

    Lâm Hải là người bắn tên trước. Ba tên cùng lúc rời khỏi cung bắn trúng bia ngắm. Mũi tên Diệp Thành theo sau. Cả ba mũi tên cùng vun vút theo sau mũi tên của Lâm Hải chen chúc cắm trên bia ngắm. Trên đà ngựa lao đi họ đến gần bia ngắm thứ hai. Bia ngắm này xa hơn. Lâm Hải như trước bắn ra ba mũi tên. Mọi người chỉ kịp nhìn thấy một loạt động tác lưu loát của người nọ trong một khoảng thời gian cực kì ngắn ngủi, sau đó thấy binh lính phất cờ. Ba mũi tên đều trúng bia ngắm. Diệp Thành theo sau cũng không hề chậm trễ, y thẳng người lắp vào ba mũi tên, sau đó giương cung bắn. Động tác lưu loát phụ với gương mặt tuấn mĩ tạo thành khung cảnh vô cùng đẹp.

    - Xem ra lần này rất khó để nói trước!

    - Cũng chưa hẳn đâu, người nhìn đi!

    Hai mũi tên của Diệp Thành đều miễn cưỡng bắn trúng bia ngắm, mũi tên còn lại cắm xuống đất.

    - Ồ! – Mộ Dung Khải ồ lên một tiếng – Diệp tướng quân hình như quá nôn nóng, lực tay không đủ. Chỉ cần kiên nhẫn một chút ắt hẳn kết quả sẽ tốt hơn.

    Mũi tên không đúng bia ngắm kia còn một khoảng chân mới tới đúng bia. Hai bia còn lại tuy cắm trúng bia ngắm nhưng một mũi tên rơi sau khi chạm vào bia.

    - Ai za, năng lực không đủ nhưng thích thể hiện. Nhận thua.. – Mộ Dung Lân nói nửa chừng đột nhiên ngừng lại, chiếc quạt trên tay lạch cạch rơi xuống đất..

    Không hiểu sao hắn cảm thấy ánh mắt lạnh toát từ ai đó nhìn tới. Hắn im bặt miệng, hai mắt cẩn thận đảo quanh tìm kiếm nhưng lại không phát hiện ra chủ nhân của ánh mắt vừa rồi. Trong lòng bỗng thấy lạnh toát. Tuy chỉ là thoáng qua nhưng hắn xác định đó là sự thật, không phải hắn thần hồn nát thần tính. Mộ Dung Lân cúi đầu nhặt quạt trên mặt đất, hai mắt nhìn thoáng qua những người trước mặt nhưng dù hắn có nhìn như thế nào cũng không biết ánh mắt kia là từ đâu đến. Nhặt quạt xong, mí mắt Mộ Dung Lân hơi cụp xuống che dấu hoài nghi đang cuộn trào trong lòng. Dù hắn nghĩ nát óc cũng không thể đoán được kẻ nào đang có địch ý với hắn.

    Mộ Dung Quân hơi mím môi, ánh mắt vẫn luôn nhìn thân ảnh Diệp Thành. Khoảng khắc Diệp Thành giương cung bắn y nhìn thấy lưng người nọ có hơi cúi xuống, cánh tay cầm cung thoáng cái run rẩy. Chỉ là hành động rất nhanh, y lại đối lưng với mọi người nên không ai nhìn ra. Mộ Dung Quân quan sát y từ đầu tới cuối nên chút nhỏ nhặt đó hắn nhìn rất rõ. Khuôn mặt vì thế hơi trầm xuống. Diệp Thành có vấn đề.

    Người xung quanh thấy Hoàng thượng âm trầm thì đều không tự chủ nuốt nước bọt, thầm cảm thấy đáng thương cho Diệp công tử. Làm long nhan không vui, nhẹ thì mấy trượng mà nặng có thể chém đầu.

    Mộ Dung Khải liếc nhìn sắc mặt Mộ Dung Quân, sau đó cười cười ngâm nga một điệu nhạc. Có vẻ thực khoái chí nhưng ánh mắt khi nhìn xuống sân tập bắn lại nhìn bóng lưng Diệp Thành chăm chú hơn trước, lòng thầm nói: "Thú vị!"

    Ngay trong lúc những người ở đây đều có suy nghĩ riêng của mình thì cả hai ngựa đều đến bia ngắm thứ ba, bia ngắm cuối cùng của trận thi đấu.

    Vẫn như trước, ngựa của Lâm Hải dẫn đầu, hắn cũng là người bắn đầu tiên. Ngay phút hắn giương cung bắn ba mũi tên đi thì một bóng dáng che lấp tầm nhìn của hắn. Đôi tai linh động nghe thấy thanh âm mũi tên lao đi, sau đó có thanh âm hai vật chạm nhau.

    - Ồ! – Toàn trường đột nhiên hô một tiếng.

    Hai ngựa của hai người vậy mà cùng về đích, người ở trường bắn không phân biệt được ai về trước, ai về sau.

    Lâm Hải quay đầu nhìn lại bia ngắm ngay lập tức. Hắn muốn biết thanh âm mình vừa nghe được đó là gì?
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2020
  5. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 14: Kết quả.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên bia ngắm chỉ có ba mũi tên. Hai mũi trúng hồng tâm đều buộc dải đỏ mà mũi tên buộc dải xanh còn lại lại cách hồng tâm rất xa, gần như sắp chệch ra khỏi bia ngắm. Trên mặt đất cách bia ngắm không xa mũi tên buộc dải xanh cả hai đều bị gãy, một mũi tên có dải đỏ cắm xuống đất.

    Thanh âm mà hắn nghe thấy lẽ nào là tiếng mũi tên va chạm vào nhau? Không thể nào! Lâm Hải gần như không tin vào chính mắt mình, hắn kéo dây cương ngựa điều khiển ngựa của mình chạy lại. Hắn tự nhận lực mũi tên do chính tay bản thân bắn ra vô cùng mạnh, sẽ không dễ dàng bị mũi tên khác đánh chệch hướng như vậy. Nhưng nếu không phải vậy thì còn lý do nào hợp lý hơn sao? Lâm Hải nghĩ mãi không ra nhưng hắn càng không muốn tin vào cái lý do kia hơn.

    - A! – Đột nhiên xung quanh truyền lên tiếng hét kinh hãi.

    Hắn bèn quay đầu nhìn chỉ thấy nam nhân vừa thi với hắn xong thân hình bỗng đổ ập xuống lưng ngựa đang được một quân lính khác chạy tới đỡ lấy.

    Còn phía trên đài, Mộ Dung Quân bật người từ trên đài cao nhảy xuống đất, hai ba bước chạy tới chỗ Diệp Thành.

    Xung quanh trở nên nhốn nháo, có tiếng hô "Hoàng thượng" rồi có tiếng hô "Mau gọi Ngự y".

    Mộ Dung Quân chạy tới ôm Diệp Thành lên. Người nọ sắc mặt trắng bệch, hai tay ôm chặt lấy bụng. Bên môi vương vệt máu chưa khô, thần sắc vô cùng thống khổ. Cả người Mộ Dung quân sau khi nhìn người nọ cũng vì thế mà trong lòng lạnh lẽo như đứng giữa trời đông, hắn gấp gáp hô lớn:

    - Gọi Thái y!

    Sau đó bế người xông thẳng ra khỏi sân tập.

    Càn Thanh cung.

    Trong phòng yên tĩnh đến nghẹt thở. Trên giường, Diệp Thành thần sắc khổ sở dù chìm vào hôn mê vẫn nhăn mày đau đớn. Lồng ngực y phập phồng mạnh mẽ, hơi thở đứt quãng, thi thoảng tiếng rên rỉ truyền ra từ kẽ môi khô nẻ.

    - Hắn sao rồi? - Mộ Dung Quân sốt ruột hỏi.

    Thái y thu hồi cánh tay già nua bị nhìn đến run rẩy, cung kính đáp lời:

    - Khởi bẩm Hoàng thượng, Diệp công tử bây giờ tình trạng không tốt lắm.

    - Ngươi nói cái gì? – Mộ Dung Quân túm chặt cổ áo Thái y hỏi.

    Đáng thương Ngự y già yếu ban nãy chạy một đường chưa kịp thở bây giờ bị Hoàng thượng túm cổ khiến mặt trắng bệch không chút máu.

    - Hoàng.. Hoàng thượng xin bớt giận. – Thái y lập cập đáp, cả người nhũn ra chỉ có mũi chân chạm đất.

    Trong lòng thầm khóc, chân lão cũng bị chuột rút luôn rồi.

    - Tình trạng Diệp công tử không tốt lắm nhưng không nguy hiểm tính mạng. Hoàng thượng xin đừng lo lắng.

    - Còn không mau cứu? – Mộ Dung Quân giận dữ nhìn Ngự y.

    Đám lão nhân này sao giông dài như vậy?

    Hoàng thượng quên rằng người sốt ruột hỏi tình trạng Diệp công tử là hắn mà người nghe chưa hết câu đã nổi giận cũng là hắn.

    Dưới ánh mắt nhìn chòng chọc của Mộ Dung quân, Ngự y lấy chút bột hòa vào nước sau đó đổ vào miệng Diệp Thành. Diệp Thành vốn đang hôn mê bất chợt hơi nghiêng đầu sang bên nôn hết mọi thứ ra ngoài. Y nôn, trong chất nôn có lẫn máu tươi. Mộ Dung Quân nhìn đỏ cả mắt nhưng phải cố gắng kìm lại tâm trạng bất ổn trong lòng.

    Thái y đưa cung nhân đơn thuốc dặn mau chóng sắc thuốc đem cho Diệp công tử uống. Diệp Thành sau khi nôn xong thần sắc khá hơn, chỉ là trên người lại nổi hàng loạt vết ban đỏ. Thái y bắt mạch thấy mạch tượng ổn hơn mới dám thở phào một tiếng, lau mồ hôi lạnh trên trán. Lão nhắc nhở cung nhân vài chuyện quan trong, sau đó bẩm báo lại cho Mộ Dung Quân.

    Mộ Dung Quân ngồi bên mép giường nhìn Diệp Thành đang mê man, trong lòng cực kì khó chịu.

    - Ngươi nói hắn bị dị ứng?

    - Bẩm Hoàng thượng, đây đúng thật là biểu hiện của bệnh dị ứng. Không biết Diệp công tử trước đó có bị dị ứng gì không ạ?

    - Hắn dị ứng cua. - Mộ Dung Quân không cần nghĩ đã nói luôn. Thông tin hắn cho người đi tìm hiểu gần như không thiếu bất kì thứ gì liên quan đến người nọ.

    - Vậy hẳn hôm nay Diệp công tử ăn nhầm thứ gì có cua nên mới có biểu hiện như vậy.

    Mộ Dung Quân nhìn Vũ Phúc bên cạnh. Chuyện Diệp Thành bị dị ứng cua Mộ Dung Quân cũng đã nói qua.

    - Hoàng thượng, các món ăn hôm nay đều không có cua. – Vũ Phúc vội vàng trả lời.

    Lời của Hoàng thượng lão nào dám quên? Trừ khi lão không cần mạng mình nữa. Lão cũng đã đánh tiếng trước với bên Thượng Thiện về chuyện này. Danh sách bữa ăn lão cũng kiểm tra kĩ, hoàn toàn không dính dáng đến cua.

    - Đem tất cả món Diệp Thành dùng qua lên đây.

    Khoảng một khắc sau cung nhân bưng đồ đi vào.

    Mộ Dung Quân kiểm tra từng thứ một. Đúng như Vũ Phúc nói, thức ăn ở đây đều không dính đến cua.

    - Gọi người Thượng Thiện lên.

    Người bên Thượng Thiện khá nhiều, qua sàng lọc thì có tới năm đầu bếp cùng hơn mười người lo yến tiệc ngày hôm nay.

    - Các ngươi hôm nay nấu có dùng đến cua không?

    - Khởi bẩm Hoàng thượng, trước đó Vũ công công đã có lời nên các món ăn trong yến tiệc đều không có sử dụng cua. – Một Ngự trù đứng ra cung kính bẩm báo.

    - Vũ Phúc, cho người kiểm tra! – Mộ Dung Quân đương nhiên không dễ dàng tin tưởng như vậy.

    Vũ Phúc bèn gọi mấy Ngự trù không nằm trong đám người tình nghi đi kiểm tra. Là một Ngự trù nấu ăn cho vua đám người này đương nhiên có vị giác vô cùng tinh tế, không nói đến vị giác cả khứu giác cùng thị giác cũng phải hàng đầu. Mấy Ngự trù còn lại không dám sơ suất, từng người từng người đi tới quan sát, ngửi cùng nếm thử.

    Một bên khác Vũ Phúc an bài người lấy khẩu cung của tất cả người trọng Thượng Thiện.

    Thời gian chậm rãi trôi qua. Hơn một canh giờ sau Vũ Phúc đem kết quả bẩm tấu cho Mộ Dung Quân. Giống như đám người đó khai báo, các món ăn hoàn toàn không có sử dụng cua. Lời khai trùng khớp không hề tìm ra bất kì sơ hở nào. Ánh mắt Mộ Dung Quân đảo tới bên cạnh Ngự y. Hắn trước đó cho người tìm hiểu biết được ngoài cua ra Diệp Thành không hề bị dị ứng bởi các thứ khác. Lúc nãy hắn cũng cho người truyền lời tới Diệp phủ, Diệp Thái úy cũng trả lời trùng với những gì hắn tra được. Diệp Thành liệu có phải là bị dị ứng?

    Thái y cảm nhận ánh mắt của Hoàng thượng nhìn tới cả người đều toát mồ hôi lạnh. Cái này quả thực khủng bố tinh thần lão rồi:

    - Hoàng thượng! – Thái y quỳ xuống – Triệu chứng của Diệp công tử xác thực là bị dị ứng. Người có thể gọi các Thái y khác đến chuẩn đoán. Thần lấy đầu mình ra bảo đảm.

    Sau còn sợ Mộ Dung Quân không tin mà liên tục thề thốt.

    Mộ Dung Quân nhăn mày gõ tay lên thành ghế. Cho mười cái lá gan Thái y cũng không dám dở trò trước mặt hắn. Không phải trúng độc, không phải dị ứng rốt cuộc là cái gì.

    Không gian nhất thời yên tĩnh bao phủ bởi tầng áp suất nặng nề khiến người ta nghẹt thở. Thái y quỳ trên đất, mồ hôi trên trán lăn xuống cằm rồi rơi xuống đất, lão nhân cũng không có tâm tình lau đi mồ hôi trên mặt.

    - Tôm! – Đột nhiên Thái y hô lớn, thần sắc mừng rỡ, lão tìm ra rồi – Dị ứng tôm! Diệp công tử có thể bị dị ứng tôm. – Lão nhân cố gắng moi móc tất cả kiến thức trong đầu mình mấy mươi năm qua nghĩ một lượt.

    Lão chợt mừng như điên!

    Lão nhớ ra rồi, trước đây lão có bắt mạch cho một người. Khi ấy người nọ cũng giống Diệp công tử có biểu hiện của dị ứng nhưng không tìm được căn nguyên. Sau đó tình cờ thế nào gia nhân cho người nọ ăn cháo tôm, bệnh người kia vốn đang chuyển tốt đẹp bỗng trở nặng hơn lần trước. Sau đó lão tìm trong quyển sách cổ có nói đến người bị dị ứng cua có khả năng sẽ dị ứng với hải sản có vỏ khác, phần lớn là tôm. Vì vậy lão khẳng định Diệp công tử có thể bị dị ứng tôm.

    - Tôm? – Mộ Dung Quân nhíu mày, hắn nhớ Diệp Thành chỉ có dị ứng với cua còn tôm thì..

    Trong đầu Mộ Dung Quân chợt lóe lên một suy nghĩ:

    - Vũ Phúc đến Diệp phủ hỏi xem Diệp Thành từ nhỏ đến lớn có ăn tôm hay không.

    Vũ Phúc đáp một tiếng rồi ly khai ra ngoài.

    Mộ Dung Quân chợt nhớ ra rằng trong mấy lần dùng thiện với Diệp Thành hắn phát hiện người nọ không có động qua tôm, có lần y còn giải thích không thích tôm.

    Vũ Phúc không dám để Hoàng thượng chờ lâu, đi nhanh về nhanh:

    - Hoàng thượng, Diệp phủ nói rằng Diệp công tử từ nhỏ không thích ăn tôm. Cho đến giờ đều không dùng qua tôm.

    - Vậy thì đúng rồi! – Thái y vội tiếp lời – Bẩm Hoàng thượng, có thể từ nhỏ không thích ăn nên không biết rằng bản thân bị dị ứng. Rất nhiều người đều có tình trạng như vậy.

    - Nhưng các món ăn hôm nay cũng đều không có tôm.

    Trên tay cung nữ vẫn còn bưng thức ăn Diệp Thành dùng qua trong yến tiệc cho thấy không chỉ tôm, những thứ hải sản cũng đều không có.

    Sắc mặt Mộ Dung Quân không tốt lên là bao. Đúng lúc này y nhìn thấy một nữ quan của Thượng Thiện dáng bộ như có chuyện muốn nói nhưng lại không dám nói.

    Mộ Dung Quân nghi ngờ, ánh mắt lạnh lùng nhìn nàng ta, nhìn đến mức nữ quan kia sắc mặt từ tái xanh chuyển sang trắng bệch, hai chân run run tựa như sắp không đứng vững.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, không chỉ nữ quan kia mà những người còn lại cũng đều như sắp chờ án tử hình, một bộ dạng sợ hãi đến mức đứng không vững nhưng không dám làm hành động khác lạ, không dám lau mồ hôi lạnh càng không dám ngẩng đầu lên nhìn. Sau một khắc thời gian dài đằng đẵng với đám người bên phòng Ngự trù, Mộ Dung Quân mới thu hồi tầm mắt phất phất tay cho người lui còn chính mình trở về phòng nhìn Diệp Thành.

    Đêm, Càn Thanh cung.

    Thời tiết vào thu, trời ban đêm có phần se lạnh hơn bình thường. Cơn gió thổi qua, trên bức tường Càn Thanh cung thoáng hiện một bóng người. Người nọ mặc áo đen toàn thân, trên gương mặt cũng bịt kín khăn đen. Vai hắn vác một cái bao bố khá to nhưng bước chân chẳng chút nào ảnh hưởng. Người nọ thoăn thoắt nhảy lên mái nhà, dễ dàng tránh khỏi thị vệ đi vào phòng.

    Trong phòng sáng đèn, Mộ Dung Quân phê duyệt tấu chương. Ánh nến hắt lên gương mặt hắn khiến đường nén trên mặt hắn có phần sắc nét như được khắc họa.

    Lúc người áo đen kia vào phòng Mộ Dung quân cũng nhận ra, hắn tùy ý đặt bút lông lên thanh gác, sau đó mới ngẩng lên nhìn người nọ.

    - Khởi bẩm chủ nhân, người đã được đem đến! – Hắn đem bao tải trên lưng đặt xuống đất rồi cung kính bẩm lại với Mộ Dung Quân.

    - Mở ra!

    Phía bên trong bao tải tựa hồ động đậy. Miệng bao vừa mở lộ ra một người.

    Hạ Hoa mê man mở mắt nhìn xung quanh, ánh mắt vừa ở trong tối bấy giờ tiếp xúc với ánh sáng có chút sáng chói khiến nàng không thể không nhắm mắt. Đột nhiên bên tai vang lên thanh âm lạnh lẽo:

    - Ngươi đã nhìn thấy cái gì?

    Hạ Hoa mở choàng mắt kinh hãi. Thanh âm này.. Hạ Hoa làm sao có thể quên. Đó là thanh âm của Hoàng thượng. Nghĩ vậy Hạ Hoa vội vã quỳ xuống, hốt hốt hoảng hoảng hành lễ.

    - Nói những gì ngươi biết!

    Mộ Dung Quân không kiên nhẫn nhắc lại. Hắn biết nữ nhân này hẳn đã nhìn thấy điều gì đó nhưng không dám nói. Vì vậy đêm khuya hắn bèn phái ám vệ đến bắt người nọ tới hỏi cung.

    Hạ Hoa ngần ngừ. Nàng đương nhiên biết Hoàng thượng có dụng ý gì. Nàng quả thật có chút nhìn thấy thứ không nên nhìn nhưng nàng không chắc chắn với lại nàng sợ nói ra chính mình sẽ rước họa vào thân nên mới không dám nói. Bây giờ Hoàng thượng hỏi tới, Hạ Hoa có chút thần thần không biết nên nói hay không?

    - Cung nữ Hạ Hoa, mười bảy tuổi nhập cung một năm trước là con gái của.. – Vũ Phúc vanh vách đọc thông tin tra được.

    Hạ Hoa không dám nói? Vậy lão không biết sử dụng chút thủ đoạn sao?

    - Ngươi yên tâm, Hoàng thượng âm thầm cho người đem ngươi đến chẳng qua cũng là không muốn người khác biết. Sẽ không ai đe dọa ngươi.

    - Bẩm Hoàng thượng. – Đến nước này Hạ Hoa còn dám không nói – Trước yến tiệc nô tì có thấy Phùng Ngự trù đổ chút bột phấn vào trong canh. Dáng bộ Ngự trù lúc đó giống như bị người khác nhìn thấy.. Nô tì.. Nô tì thấy ánh mắt Ngự trù cứ lén lén nhìn ra cửa.

    - Ngươi có biết bột phấn đó là gì không?

    - Bẩm Hoàng thượng, lúc đấy nô tì đứng qua xa không nhìn rõ. Phùng Ngự trù sau khi đổ xong cũng đem gọi bột ném vào trong lửa phi tang nên nô tì không rõ. - Hạ Hoa cố gắng vắt óc suy nghĩ nhưng trong ấn tượng của nàng hoàn toàn không biết đến thứ bột kia.

    Mộ Dung Quân trầm mặc nghĩ ngợi.

    Hạ Hoa từ lúc nhìn thấy Hoàng thượng đều không dám ngẩng đầu nhìn chỉ cúi đầu chăm chú nhìn mặt đất. Đột nhiên trong phòng yên tĩnh, không nghe thấy thanh âm khác, Hạ Hoa cắn răng lén lút nhìn lên. Lúc nhìn vừa tầm chạm mắt Mộ Dung Quân, ánh mắt lạnh lẽo như muốn đem Hạ Hoa đóng băng. Cả người nàng run lên cầm cập, hai tay chống đất cũng sợ đến mức run rẩy không vững.

    - Những điều ngươi nói là thật?

    - Nô ti tuyệt không dám nói dối Hoàng thượng, nô tì.. nô tì lấy đầu ra bảo đảm. - Hạ Hoa nào dám nói dối Hoàng thượng, nàng đây còn muốn sống đến lức xuất cung. Không cầm được vàng bạc thì ít nhất cũng phải giữ được cái mạng trở về.

    Trầm mặc một lúc, Mộ Dung Quân nói:

    - Ngươi đưa nàng ta về!

    - Tuân lệnh chủ nhân! – Ám vệ nói xong thì đem Hạ Hoa lần nữa gói lại trong bao bố sau đó khoác lên vai đi ra ngoài.

    Hạ Hoa trong bao bố khóc không ra nước mắt. Phương thức tới đi cũng thật đặc biệt. Trong lòng yên lặng rơi lệ cho mình.

    Mộ Dung Quân từ lúc ám vệ rời đi ánh mắt vẫn nhìn tấu chương trên bàn không rời tựa hồ đang lâm sâu vào suy nghĩ. Thời gian chậm rãi trôi qua, khóe môi Mộ Dung quân bất giác hơi cong lên thành nụ cười lạnh lẽo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng chín 2020
  6. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 15

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Ngươi biết gì không? Phùng Ngự trù được Hoàng thượng ban thưởng đó.

    - Ban thưởng? Là thưởng cái gì?

    - Đương nhiên là ban thưởng chuyện ngự thiện rồi. Nghe nói Phùng Ngự trù làm ra được hương vị món ăn mà Hoàng thượng hài lòng nên được ban thưởng năm trăm lượng bạc.

    - Trăm lượng bạc? – Cung nữ kia kinh ngạc thốt lên, hai mắt không nhịn được trợn to, thần sắc vạn phần không dám tim – Chỉ là một món ăn mà được thưởng năm trăm lượng bạc, ta rốt cuộc có nghe nhầm hay không?

    - Ngươi không nghe nhầm đâu. – Cung nữ còn lại khinh bỉ nàng ta – Ta là tận mắt chứng kiến. Năm trăm lượng bạc kia sáng mù mắt ta luôn. – Sau đó khẽ thở dài một tiếng, nói tiếp – Biết thế ta đã đi theo làm việc bên Ngự trù. Vừa không sợ đói lại đôi khi Hoàng thượng vừa lòng sẽ ban thưởng thật nhiều vàng bạc.

    Cung nữ bọn họ mỗi tháng sẽ được lĩnh vài lượng bạc, so ra với con số năm trăm lượng bạc khiến người ta cảm thấy đỏ mắt biết bao. Có lẽ cả đời này phấn đấu cũng chưa chắc được một trăm lượng chứ nói chi năm trăm lượng. Nếu trong mơ được sờ thôi chắc họ cũng sẽ cười tỉnh mất.

    Hai cung nữ ghé tai nhau thì thầm.

    Chuyện này không phải là bí mật gì, khắp hoàng cung mọi người đều đã truyền tai nhau. Phần lớn đều tỏ vẻ không đáng tin, chỉ một món ăn cũng đã được khen thưởng năm trăm lượng, thật sự khiến người khác ghen tị đỏ mắt.

    Lúc này ở Càn Thanh cung, Vũ Phúc múc một chén canh rồi thực cẩn thận đưa cho Mộ Dung Quân. Mộ Dung Quan cầm bát chậm rãi uống một ngụm, thần sắc thả lỏng ít nhiều. Phùng Ngự trù đứng một bên quan sát sắc mặt Hoàng thượng thấy vậy cả người đều lộ vẻ kiêu ngạo.

    Hoàng thượng thích hương vị canh hắn nấu. Cho dù đó chỉ là canh hến thông thường mà người nào cũng có thể làm được nhưng Hoàng thượng lại yêu thích canh hắn nấu. Hơn nữa người còn ban thưởng hắn năm trăm lượng bạc để khuyến khích. Đã có Ngự trù nào khiến Hoàng thượng khen ngợi lại ban thưởng như hắn? Chưa một ai! Hắn chính là đặc biệt nhất. Phùng Hưng nghĩ vậy thần tình càng thêm kiêu ngạo đến cằm cũng giương cao vài phần.

    Mộ Dung Quân đảo mắt nhìn qua nhìn thấy biểu tình của Phùng Hưng, khóe môi thoáng hiện nụ cười lạnh.

    Hoàng thượng vì yêu thích hương vị canh do Phùng Hưng làm đã mấy ngày thưởng thức mà mỗi lần thưởng thức đều triệu Phùng Hưng lên hầu. Nhiều người thấy vậy nịnh nọt hắn sắp thăng quan tiến chức. Chỉ cần làm long nhan vui thì có gì không đạt được chứ?

    Phùng Hưng hư vinh, mấy ngày qua được mọi người phủng lên tận trời dẫn đến tâm cao khí ngạo. Cái đuôi phía sau lưng cũng sắp vểnh lên. Chuyện tình bàn tàn mấy ngày sau đó đột nhiên truyền ra tin tức Phùng Hưng bị bắt rồi!

    Tại sao bị bắt?

    Nghe đồn hắn cả gan dám bỏ vào trong canh một vài thứ không sạch sẽ khiến Hoàng thượng mê mẩn. Sự việc sau được Thái y tình cờ phát hiện. Hoàng thượng nổi giận đem hắn giam vào đại lao chờ ngày xử tử. Nhiều người nghe xong đều không tự chủ được mà rùng mình lạnh gáy. Người ta nói đúng, gần vua như gần cọp. Long nhan vui vẻ bèn ban cho hắn năm trăm lượng bạc, cho hắn danh lợi được người ta nịnh nọt. Đùng một cái, long nhan giận dữ đến cái mạng cũng chẳng còn. Phùng Hưng này cũng gan to bằng trời dám dở trò trước mặt Hoàng thượng, chết cũng không hết tội.

    Trong ngục giam.

    Không gian phong bế tối tăm, tĩnh mịch truyền đến từng hồi lạnh lẽo. Không khí ẩm mốc, tanh tưởi lâu ngày không thoát ra ngoài tạo thành mùi gay mũi khiến người ta ngợp thở. Thi thoảng có tiếng xích sắt va vào nhau, thanh âm vang vọng giống như từ dưới địa ngực vọng lên.

    Nhà tù của Hình bộ là một nơi không kẻ nào dám vào. Khi vào còn khỏe mạnh lúc ra gần như chỉ còn nửa cái mạng. Nhiều người ở đây vĩnh viễn không thể thoát ra cũng có những kẻ thoát ra rồi cũng chẳng còn muốn sống.

    Nơi tận cùng của ngục giam có một phòng giam được canh trừng cẩn mật.

    - Leng keng! – Tiếng xích sắt vang lên.

    Phùng Hưng đang bị trói trên thanh gỗ hình chữ thập vội vã nhìn lên. Khi nhìn đến người bước vào trong, thần tính hắn mừng như điên, tựa hồ khẳng định người nọ sẽ cứu hắn. Phùng Hưng ngu ngốc có lẽ vĩnh viễn không ngờ đến người hắn tưởng rằng sẽ cứu hắn lại là người muốn hắn chết nhất.

    Mộ Dung Quân đi vào ngục giam, theo sau có Vũ Phúc cùng một viên quản ngục trên tay cầm roi gai đi vào.

    Roi gai, đúng như tên gọi trên roi có vô số nhưng gai nhỏ nhưng thực sắc bén. Khi đánh vào người chắc chắn sẽ đem một tầng da của người kia lôi xuống. Roi thứ hai chắc chắc sẽ khiến da thịt người kia chảy máu đầm đìa. Roi thứ ba sẽ nghiền nát thịt trên người tù nhân thành muôn vàn mảnh vụn. Vết thương từ roi gai rất khó lành, thời gian lành cũng phải lên tới mấy tháng hơn nữa còn khiến tù nhân phải luôn gánh chịu nỗi đau hành hạ trên cả tinh thần lẫn thể xác.

    Vũ Phúc đem ghế đến cho Mộ Dung Quân ngồi. Mộ Dung quân vừa ngồi, Phùng Hưng đã không nhịn được cầu xin:

    - Hoàng thượng, xin người cứu thần. Thần không có làm chuyện đó, thần bị oan..

    - Câm miệng!

    Phùng Hưng bị quát đến im bặt. Cả người run rẩy nhìn Mộ Dung Quân âm thầm cầu xin.

    Mộ Dung Quân lạnh lùng nói:

    - Hôm yến tiệc ngươi bỏ gì vào trong canh?

    - Hoàng thượng.. – Thần tình phùng Hưng hoảng hốt, trong lòng như nhớ đến cái gì đó khiến sắc mặt tái nhợt, lời nói cũng lắp bắp không rõ ràng – Thần không có bỏ gì vào.. Thật sự không có bỏ.. Hoàng thượng..

    Phùng Hưng vội vã phủ nhận.

    Mộ Dung Quân chán ghét nghe Phùng Hưng giông dài, ánh mắt đảo qua quản ngục bên cạnh. Quản ngục nhận được ám hiệu từ Mộ Dung Quân bèn ra tay. Roi gai vút một tiếng, mạnh mẽ bay về phía Phùng Hưng trong nháy mắt.

    - A! – Phùng Hưng kêu thảm thiết. Thanh âm vang vọng trong không gian u tối nghe đặc biệt ghê rợn người.

    Nhiều tù nhân bị nhốt trong ngục không xa nghe thấy thanh âm cũng không tự chủ được run rẩy co người lại. Vết thương trên người không động đến cũng đau, tựa như đang nhắc nhớ họ nhớ đến thứ cảm giác đáng sợ khi ấy.

    Roi gai trục tiếp xé rách quần áo hắn đâm vào da thịt. Roi thứ nhất đem da thịt của Phùng Hưng lột xuống để lộ lớp thịt bên dưới. Phùng Hưng bị đau đến trắng bệch mặt, cả người run run đi tiểu ra ngoài. Mùi khai bốc lên nồng nặc.

    Mộ Dung Quân hơi nhăn mày nhưng không có ra hiệu quản ngục dừng. Viên quản ngục lần nữa quăng roi gai tới. Một roi này khiến Phùng Hưng trực tiếp rơi vào hôn mê đến kêu cũng không thể kêu một tiếng.

    - Làm hắn tỉnh. – Mộ Dung Quân lạnh nhạt ra lệnh, vẻ mặt càng thêm chán ghét.

    Viên quản ngục không dám chậm trễ, xách một thùng nước hất vào người Phùng Hưng. Phùng Hưng rên rỉ một tiếng mê man tỉnh lại nhìn xung quanh. Mọi thứ đều tăm tối khiến tâm trí hắn chết lặng. Không phải là mơ, đây là thực. Hắn vẫn không thể tin được chính mình hôm qua còn được Hoàng thượng khen ngợi, được mọi người xung quanh sủng ái vậy mà chỉ trong chớp mắt đã bị biếm vào nhà lao chịu cực hình.

    Phùng Hưng cực kì sợ hãi cũng không cam lòng, hắn rên rỉ mấy tiếng, thanh âm ngắt quãng:

    - Không.. Không thể nào.. không thể..

    - Ta hỏi lại lần nữa, ngươi rốt cục đã cho thứ gì vào canh?

    Giọng nam nhân tựa như tiếng quỷ ngục vang bên tai hắn. Sắc nhọn, lạnh lẽo khiến hắn như rơi vào hầm băng.

    - Đánh! Khi nào hắn khai thì thôi. – Mộ Dung Quân trước giờ chỉ giành kiên nhẫn cho Diệp Thành, có lẽ cũng chính vì vậy mà không ai có thể khiến hắn kiên nhẫn hơn một chút. Tất cả kiên nhẫn của hắn đều đổ dồn vào một người.

    - Thần nói.. thần nói.. – Phùng Hưng vội vã trả lời – Là bột tôm.. thần cho bột tôm vào canh nhưng thần tuyệt đối không có ý hại Diệp công tử, bột tôm chỉ là cho canh ngọt hơn thôi.

    Lời của Phùng Hưng nói không sai. Bột tôm là thứ được làm từ những con tôm phơi khô, khi cho thêm vào các món ăn đặc biệt là canh sẽ giúp chúng thơm và ngon hơn. Cách nấu ăn dân gian này không hiếm người biết.

    - Vậy tại sao lúc ta hỏi đến ngươi lại không nói gì? - Mộ Dung Quân cười lạnh hỏi. Coi hắn là kẻ ngốc sao?

    - Bẩm.. bẩm Hoàng thượng, thần là.. là sợ bị trách tội nên mới không dám nói ra.. xin Hoàng thượng khai ân, xin Hoàng thượng khai ân..

    - Khai ân? – Mộ Dung Quân cười nhạt – Ngươi không thú tội còn muốn ta khai sao? Muốn chết!

    Phùng Hưng run rẩy cả người. Lời nói của Hoàng thượng khiến trái tim hắn gần như ngừng đập. Hắn tự nhận rằng lý do này không chút sơ hở. Chuyện cho thêm bột tôm vào để nấu canh ngọt hơn không phải bí mật, ai cũng biết. Hơn nữa người kia có nói qua chuyện Diệp công tử bị dị ứng tôm không ai biết, lúc bị lộ ra hắn chỉ cần lấy lý do bản thân không biết Diệp công tử bị dị ứng với tôm nói ra Hoàng thượng chắc sẽ không nghi ngờ. Cho dù Hoàng thượng có tức giận cũng không tìm được cớ xử tội hắn, cùng lắm chỉ bị trày da xước thịt chút. Hắn không ngờ chỉ vì vài lạng bạc mà hắn phải đánh đổi nhiều như vậy.

    - Còn không nói sao? – Mộ Dung Quân cười quỷ dị, ánh mắt không che giấu lộ ra sát ý.

    Không khai? Hắn ắt có biện pháp khiến kẻ nọ phải khai.

    Phùng Hưng mê man trong mớ lộn xộn lúc hồi thần lại thì phát hiện cánh tay truyền đến cảm giác đau đớn. Hắn không dám tin nhìn một bên cánh tay trống không của mình.

    - A! – Phùng Hưng gào thét đau đớn.

    Mộ Dung Quân đem mũi kiếm còn đang nhỏ máu ném xuống đất, thần tình thờ ơ rút khăn ra lau tay, giọng lạnh lẽo hỏi:

    - Còn dám cứng đầu?

    Phùng Hưng liều mạng lắc đầu. Hắn bị đau đến mức không thốt nổi nên lời, phía bên cánh tay bị chặt vẫn đang nhỏ máu không ngừng:

    - Là Hồ Tu dung.. Trước hôm yến tiệc ba ngày Hồ Tu dung bảo thần đem gói bột kia cho vào canh. Thần thật sự không dám hại người, Hồ Tu dung nói rằng đó là bột tôm. Là bí quyết nàng học được. Bột tôm đó giúp canh ngon hơn. Thần quả thật không dám có ý nghĩ hại Diệp công tử. – Phùng Hưng đau khổ đứt quãng kể - Xin Hoàng thượng khai ân.. Xin Hoàng thượng khai ân..

    Phùng Hưng biết chắc lần này sẽ không thể thoát khỏi cái chết. Hắn mà chết cũng quyết kéo theo một tấm đệm lưng. Vì vậy Phùng Hưng thực ác độc đem tất cả lỗi đổ cho ả nữ nhân kia. Nếu không phải vì ả hắn đã không phải chịu nỗi đau như này.

    - Hồ Tu dung? Hồ Thu Thủy?

    Phùng Hưng vội gật đầu.

    - Ngươi dám nói dối nửa lời, hậu quả kia.. – Mộ Dung Quân cười lạnh nói.

    Lời tuy không nói hết nhưng ngụ ý kia người nghe thấy tuyệt đối sẽ hiểu được.

    - Thần tuyệt không dám nói dối. Hoàng thượng chỉ cầu người tha cho thần.. cầu xin người..

    Mộ Dung Quân chẳng thèm nghe kẻ kia nói nửa lời. Sự tình còn lại giao cho Vũ Phúc.

    Hồ Thu Thủy sao? Kẻ nào tổn thương Diệp Thành, kết cục đều không được tốt đẹp. Mộ Dung Quân nở nụ cười có phần ác liệt thầm nghĩ.

    * * *

    Diệp Thành mơ hồ tỉnh giấc, cả người truyền đến cảm giác mệt mỏi rã rời. Đặc biệt nơi cổ họng tựa như bị thứ gì đó chặn ngang, vô cùng khó chịu đến nuốt nước bọt cũng thực khó. Ánh mắt y càng thêm mê man nhìn xung quanh.

    - Tỉnh rồi? Có cảm thấy khó chịu ở đâu không? – Bên tai vang lên giọng nói quen thuộc, ôn hòa lại lẫn chút lo lắng.

    Trên trán truyền đến cảm giác mát lạnh khiến tâm trí y nhất thời thanh tỉnh phần nửa cũng thoải mái hơn đôi chút.

    Diệp Thành khẽ gật đầu. Bộ dạng hơi suy yếu tựa như muốn nói gì đó nhưng miệng mở ra một hồi lại chẳng truyền ra tiếng nào. Cổ họng đau càng thêm đau.

    - Cổ họng khó chịu?

    Tiếp đó người nọ đỡ hắn dậy, cho hắn tựa vào người rồi giúp hắn uống nước. Nước ấm chảy qua cổ họng làm dịu bớt cảm giác đau rát ở đó nhưng vẫn thực khó chịu.

    Mộ Dung Quân giúp Diệp Thành uống nước xong thì nhẹ nhàng vỗ lưng để giúp Diệp Thành không bị sặc nước. Giữa hai người truyền đến cảm giác hài hòa. Sự hài hòa đến kì lạ khiến cung nhân ở đây không nhịn được nhìn nhiều thêm một chút. Hoàng thượng lộ ra biểu tình ôn nhu như vậy trước giờ họ chưa nhìn thấy bao giờ. Lại nhìn Diệp công tử, người có thể khiến Hoàng thượng vứt bỏ vẻ ngoài lạnh lùng, kiên nhẫn chăm sóc cũng chỉ có mình y. Diệp công tử chính là một sự tồn tại vô cùng đặc biệt.

    Mộ Dung Quân sau khi giúp Diệp Thành uống nước xong thì truyền ngự thiện đem lên. Nhìn bộ dạng suy yếu của Diệp Thành, trong lòng Mộ Dung Quân vô cùng khó chịu. Chỉ một ngày mê man mà sắc mặt Diệp Thành tiều tụy đi trông thấy. Nghĩ đến kẻ làm ra chuyện này, Mộ Dung Quân nhất định sẽ không dễ dàng tha cho nàng ta.

    - Đến ăn chút cháo đi. Cổ họng ngươi bị tổn thương chỉ có thể ăn chút cháo loãng, cố chịu một chút! Sẽ rất mau khỏi. – Mộ Dung Quân múc một muôi cháo thổi bớt nóng rồi mới đưa đến miệng Diệp Thành.

    Hôn mê mấy ngày Diệp Thành hiện tại cảm thấy cực kì đói bụng, dạ dày cơ hồ có chút đau đớn nhưng mới khẽ mở miệng mà đã cảm thấy cổ họng hơi đau khiến cảm giác muốn ăn cũng giảm đi phần nửa.

    Mộ Dung Quân thấy Diệp Thành khó khăn nuốt một ngụm cháo, ngón tay cầm thìa hơi xiết chặt lại. Ánh mắt nhìn người nọ vừa tự trách lại vừa thấy tội lỗi. Mộ Dung Quân thực cẩn thận giúp Diệp Thành ăn cháo. Mỗi thìa cháo tựa như được đong đếm cho vừa miệng Diệp Thành, độ ấm cũng vừa đủ. Nhưng Diệp Thành vì cổ họng đau, ăn không vô, chỉ mấy thìa cháo đã lắc đầu không muốn ăn nữa. Mộ Dung Quân đau lòng nhìn thoáng qua chén cháo dường như chẳng có chút nào vơi, nhẹ giọng khuyên:

    - Ngươi mấy ngày nay chỉ uống chút cháo loãng, cơ thể sẽ không đủ sức chịu nổi. Cố chịu ăn thêm một chút, rất nhanh sẽ mau khỏi.

    Diệp Thành nhíu nhíu mày, vẻ mặt không tình nguyện hé miệng ngậm thìa cháo nhưng vừa động chút đã động tới cổ họng đau rát khiến y phải hít một ngụm khí lạnh. Mồ hơi lấm tấm trên gương mặt tiều tụy. Quả thực ăn không nổi, cổ họng rất đau. Bàn tay để trên chăn của Diệp Thành vô lực nắm lấy, đầu ngón tay run nhẹ. Nửa thìa cháo ngậm trong miệng không biết nên nuốt vào hay nhả ra. Cho dù thế nào cũng sẽ rất đau.

    Mộ Dung Quân đem thìa để vào bát sau đó thật cẩn thận ôm lấy Diệp Thành vào người.

    - Gọi Thái y đến đây! – Giọng hắn lạnh lùng hẳn.

    Thái y lật đật ôm hòm chạy tới, chưa kịp nói gì đã bị Mộ Dung Quân kêu tới bắt mạch.

    Thái y thầm cười khổ, cho lão bắt mạch thêm bao nhiêu lần nữa cũng vậy. Diệp công tử ít nhất cũng phải cần thêm vài ngày nữa mới giảm bớt các triệu chứng. Lão chẳng có cách nào có thể chữa khỏi ngay lập tức như vậy, chữa bệnh cũng là một quá trình. Dù cho thần tiên chữa bệnh cũng cần phải có thời gian, huống hồ lão còn không phải là thần tiên.

    Vì vậy khi Mộ Dung Quân nghe Thái y lần nữa lặp lại những thứ hắn đã nghe chán thì cực kì tức giận nói:

    - Lúc nào cũng nói mấy ngày nữa, lũ phế vật các ngươi không còn lời khác sao? – Hắn đau lòng Diệp Thành, chỉ tại đám người này vô năng không thể chữa trị cho y.

    - Hoàng thượng xin tha mạng. Thần cũng hết cách, cho dù người giết thần cũng không thể khiến tình trạng Diệp công tử khá hơn.

    Mộ Dung Quân cau mày mím môi, lửa giận trong lòng càng thêm càng bùng lên mạnh mẽ.

    Đột nhiên ống tay áo bị níu lấy, Mộ Dung Quân quay lại nhìn Diệp Thành. Thần sắc lạnh lẽo ban nãy thay đổi bằng sự ôn nhu, thanh âm lo lắng hỏi nhẹ;

    - Khó chịu sao?

    Diệp Thành lắc đầu đầu, ngón tay chỉ chỉ chén cháo.

    Mộ Dung Quân thấy vậy vô cùng vui mừng kêu Vũ Phúc bưng cháo đến. Cũng may cháo vẫn còn nóng, Mộ Dung Quân lần nữa đút Diệp Thành ăn.

    Diệp Thành chịu đựng cảm giác khó chịu nơi cổ họng nuốt từng ngụm cháo nhỏ. Y hơi ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Quân. Người nọ múc một thìa cháo nhỏ thực cẩn thận thổi cháo. Ở góc nhìn của Diệp Thành chỉ nhìn thấy nửa gương mặt hắn nhưng lại nhìn rất rõ ràng thần sắc dịu dàng trong mắt người nọ. Một đôi mắt đen, sâu thăm như muốn đem y nhấn chìm trong sự ôn nhu. Diệp Thành không có quên lúc từ trên lưng ngựa ngã xuống, khóe mắt nhìn thấy Mộ Dung Quân nhảy từ trên lâu cao xuống. Lúc nhận y từ tay quân lính thần sắc mặt vô cùng lo lắng. Thần sắc thất thố như vậy là lần đầu tiên Diệp Thành nhìn thấy ở người nọ. Rồi trong cơn mê man, Diệp Thành cảm thấy có thứ chất lỏng sền sệt, đắng ngắt chảy vào trong miệng. Lúc đó y cực kỳ kháng cự không muốn nuốt xuống.

    - Diệp Thành, nuốt xuống đi. Thứ này không có hại với ngươi. Ngoan! Nuốt xuống đi! - Thanh âm dịu dàng rất đỗi quen thuộc ấy bất giác khiến y thả lỏng hơn.

    Cả người vốn căng cứng cũng bất giác buông lỏng. Không hiểu sao lúc ấy y cực kì yên tâm lại vô cùng yên tưởng nghe theo giọng nói đó. Một lúc sau cảm giác khó chịu trong người cũng giảm bớt, Diệp Thành thả lỏng người chìm vào giấc ngủ.

    Bây giờ lại nhìn người nọ lo lắng vì y, ôn nhu giúp y ăn cháo, lo lắng y khó chịu trong người.. Tất cả đều khiến trái tim của Diệp Thành không nhịn được nhau loạn trong ngực không theo quy luật. Suy nghĩ cũng bất giác miên man nghĩ ngợi. Không phải từ trước đến giờ Hoàng thượng rất ghét người Diệp gia sao? Nhưng tại sao lại đối xử với y như vậy. Những cảm xúc đó rất trân thực, không phải là giả vờ. Hơn nữa Mộ Dung Quân cũng không có lý do gì để giả vờ, trước giờ quan hệ giữa Diệp gia và Hoàng thượng không tốt là điều mà ai cũng biết, cần gì phải vờ vịt trước mặt y như vậy!

    - Vẫn cảm thấy khó chịu sao? - Mộ Dung Quân thấy Diệp Thành không hé miệng bèn lo lắng hỏi.

    Diệp Thành khẽ lắc đầu, mở miệng nuốt. Trong lòng thầm nghĩ cũng không phải quá khó ăn, cổ họng cũng không đau như vừa nãy.

    Một chén cháo nhỏ phải mất đến hai khắc để ăn xong. Diệp Thành cực kỳ mệt mỏi lại có chút buồn ngủ, hai mí mắt hơi sụp xuống. Thấy y buồn ngủ, Mộ Dung Quân bèn phất tay ra hiệu cho người trong phòng lui.

    Thái y cùng cung nhân cẩn thận đi ra ngoài, một chút tiếng động cũng gần như không có.

    Mộ Dung Quân đỡ Diệp Thành nằm xuống lại giúp y chèn chăn cẩn thận. Diệp Thành bấy giờ vừa nằm xuống hai mắt cũng khép lại thành đường chỉ. Y mơ mơ màng muốn muốn ngủ thì đột nhiên trên trán truyền đến cảm giác ấm áp, mềm mại. Diệp Thành nâng mắt nhìn thì thấy cằm của Mộ Dung Quân thực gần, ngay sát mặt y.

    - Ngủ ngon! - Mộ Dung Quân hôn nhẹ lên trán Diệp Thành rồi mỉm cười nói.

    Nụ cười không giống như thường ngày. Ý cười lan đến mắt tràn đầy sự sủng nịnh cùng yêu thương.

    Diệp Thành tựa như bị thôi miên, đầu hơi gật nhẹ rồi nhắm mắt ngủ. Một lát sau truyền đến tiếng hít thở nhẹ nhàng. Mộ Dung Quân nhìn Diệp Thành một hồi rồi mới rời đi. Lúc rời đi dáng vẻ bên ngoài khôi phục thành bộ dạng lạnh nhạt như cũ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng chín 2020
  7. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 16: Chỉ cần là ngươi ta vĩnh viễn bảo hộ trong lòng.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Nương nương, không hay rồi! Nương nương..

    - Có chuyện gì gấp gáp vậy? Không ra cái thể thống gì nữa. – Hồ Thu Thủy nhíu mày hỏi.

    Sắc mặt không vui nhìn cung nữ đang hốt hoảng chạy tới. Đúng là một đám nô tì thấp kém, không có chút giáo dưỡng nào cả.

    - Không hay rồi. – Cung nữ vừa thở hổn hển vừa nói – Lão gia.. lão gia bị bắt rồi.

    - Ngươi nói cái gì? – Hồ Thu Thủy thất thố đứng dậy.

    Cánh tay áo quẹt vào chén trà trên bàn khiến chén trà rơi xuống đất vỡ nát, nước bắn tung tóe ra sàn nhà, dính vào cả vạt áo của nàng ta.

    - Lão gia bị bắt rồi. - Cung nữ kia vội nói lại lần nữa, thanh âm hơi run rẩy nhưng nội dung thì vô cùng rõ ràng.

    - Tại sao lại như vậy? – Hồ Thu Thủy nắm lấy cánh tay của cung nữ hỏi.

    Cung nữ đem thông tin nghe được nói ra hết. Hồ Bá Bá là phụ thân của Hồ Thu Thủy là một quan Tri phủ. Hồ Bá Bá bị bắt về tội tham ô thuế thu. Con số tham ô lên tới mấy trăm lượng vàng, Hồ Bá Bá lập tức bị bắt cả nhà chờ ngày xử tử.

    - Nương nương, phu nhân truyền tin người mau mau tới tìm Hoàng thượng cầu xin. Nếu không lão gia khó có thể giữ mạng sống. - Cung nữ kia thấy Hồ Thu Thủy vẫn thất thần bèn nói lời thúc giục.

    Nàng là nha hoàn thiếp thân đi theo Hồ Tu dung từ lúc vào cung đến giờ, người nhà nàng vẫn còn làm việc trong phủ lão gia. Nếu lão gia xảy ra chuyện thì phụ mẫu nàng cũng sẽ gặp chuyện chẳng lành.

    - Không thể nào.. Không thể nào – Hồ Thu Thủy lẩm bẩm tựa như vẫn chưa thoát khỏi suy nghĩ của chính mình.

    - Nương nương..

    Hồ Thu Thủy bấy giờ như chợt tỉnh mộng. Nàng đang lo lắng cái gì vậy? Chuyện đó rõ ràng làm rất sạch sẽ lại không chút kẽ hở. Người biết chuyện, Phùng Hưng, cũng đã bị Hoàng thượng chém đầu. Không phải.. Mọi thứ chỉ là trùng hợp mà thôi.. chỉ là trùng hợp thôi.

    Hồ Thu Thủy run rẩy tự nói với chính mình, cố gắng đè nén sự bất an trong lòng.

    - Nương nương.. – Cung nữ thấy nàng ngơ ngác thì vội lay gọi – Mọi chuyện gấp lắm rồi! Người mau mau đi cầu xin Hoàng thượng.

    - Chát! – Một bàn tai không nể nang tát lên mặt cung nữ khiến nàng ta không đứng vững mà ngã khụy xuống đất.

    Khóe môi bị rách đến chảy máu.

    Nàng ta bụm mặt, ngơ ngác ngẩng đầu lên nhìn Hồ Thu Thủy, biểu tình như thể không tin nổi chính mình vừa ăn một cái tát. Nhưng đau đớn ở mặt nói cho nàng biết đó là sự thật.

    - Ta còn cần ngươi phải dạy làm sao ư? – Hồ Thu Thủy lạnh lùng nói, thanh âm giương cao thêm mấy phần – Chỉ là một tiện tì mà dám nói ta. Ngươi chán sống rồi hả?

    - Nương nương tha mạng.. Nương nương tha mạng..

    Cung nữ sợ hãi bám lấy chân Hồ Thu Thủy cầu xin.

    Hồ Thu Thủy là một nữ nhân cực kì kiêu ngạo. Nàng ta ỷ mình là cháu của Thái hậu, ỷ mình được Thái hậu chỉ hôn cho Hoàng hậu nên dù phụ thân nàng ta chỉ là một tên Tri phủ nhưng trong cung cũng không ai dám thẳng mặt coi thường nàng ta. Hồ Thu Thủy vì thế mà càng lúc càng kiêu ngạo, càng lúc càng khó tuân. Cho đến khi Thái hậu hoằng thì sự kiêu ngạo của nàng ta mới thu bớt lại nhưng thế thì đã sao? Trước mặt cung nữ, nàng ta vẫn luôn giương cao cằm, coi mình là khổng tước mà vạn kẻ phải cúi đầu. Hồ Thu Thủy tự tin rằng với quan hệ của nàng và Hoàng thượng, chỉ cần nàng cầu tình thì Hoàng thượng nhất định sẽ nể mặt. Vì vậy, nàng ta gọi cung nữ đến trang điểm cho mình thật đẹp. Sau đó ngẩng cao đầu đi đến Càn Thanh cung.

    Càn Thanh cung.

    - Người nào? - Thị vệ canh cửa cung thấy một nhóm người đi đến bèn ngăn lại theo chức trách.

    - Ta là Hồ Tu dung, ta muốn đến gặp Hoàng thượng.

    - Hồ Tu dung xin người hãy đợi để tiểu nhân vào thông tri. – Thị vệ nói xong thì quay lưng đi vào.

    - Một lũ cẩu giữ cửa. – Hồ Thu Thủy cười nhạt, hai mắt không dấu vẻ khinh thường.

    Đám cẩu này dám bắt nàng đợi.

    Thời gian khoảng chậm rãi trôi qua. Trời về trưa, nắng càng lúc càng gắt. Tâm trạng Hồ Thu Thủy cũng vì thế mà trở nên nóng nẩy. Nàng bước chân toan muốn vào thì lại bị thị vệ giữ ngoài cửa.

    - Cẩu giữ cửa. Các ngươi dám ngăn ta đi vào? Ta là Hồ Tu dung, là phi tần của Hoàng thượng. Các ngươi muốn chết sao?

    - Xin nương nương bớt giận. – Thị vệ cung kính trả lời nhưng không hề nịnh nọt, sắc mặt lạnh băng – Xin nương nương chờ ở ngoài. Thị vệ đã vào thông tri bên trong.

    - Thông tri bên trong? – Hồ Thu Thủy giận dữ - Các ngươi là cố tình không cho ta vào gặp Hoàng thượng? Cố tình ngăn cản ta bên ngoài, đúng không?

    - Xin nương nương đừng làm khó tiểu nhân. – Thái độ của thị vệ vẫn thực cứng rắn, cách cư xử đúng mực nhưng tuyệt nhiên không vì lời của Hồ Thu Thủy mà lo lắng.

    - Ngươi.. - Hồ Thu Thủy sắc mặt càng thêm khó coi, tức đến mức không thốt nổi nên lời.

    - Hồ Tu dung, Hoàng hường truyền gặp. – Đúng lúc này một thái giám đi ra nói.

    Hồ Thu Thủy hất cằm, ánh mắt khinh bỉ nhìn về thị vệ trước mặt. Một bộ dạng tỏ ra thắng lợi. Nàng ta cùng thái giám đi vào trong.

    Mộ Dung Quân đang đọc sách, lúc thấy Hồ Thu Thủy đến bèn đặt quyển sách xuống mặt bàn. Thần tình lặng băng nhìn nữ nhân đi tới. Hồ Thu thủy ngốc nghếch tưởng rằng mình xinh đẹp nên được Hoàng thượng nhìn đến, trong lòng đắc ý vạn phần.

    - Thần thiếp bái kiến Hoàng thượng.

    - Hồ Tu dung đến đây có chuyện gì?

    - Hoàng thượng! – Giọng Hồ Thu Thủy mềm nhẹ pha lẫn chút lo lắng cùng sợ hãi, nàng ta quỳ gối, nước mắt như hoa lê đái vũ – Thần thiếp đến cầu xin người xem xét lại chuyện của phụ thân. Phụ thân thần thiết trước giờ chưa bao giờ tham ô hối lộ. Xin Hoàng thượng minh giám.

    - Ồ! – Mộ Dung Quân cười nhạt – Ý ngươi là trẫm hồ đồ không biết đúng sai đã đem Hồ Tri phủ giam giữ lại?

    - Thần thiếp không có ý đó. – Hồ Thu Thủy sợ hãi đáp muốn nói mấy lời phân trần nhưng còn chưa kịp nói thì đột nhiên Mộ Dung Quân đập tay xuống bàn.

    Thanh âm vô cùng lớn khiến không ít người giận mình. Cung nhân trong phòng không tự chủ càng thêm cúi đầu thấp như muốn đem sự tồn tại của chính mình dấu đi.

    - Hỗn xược! Hồ Thu Thủy, ngươi không biết nặng nhẹ dám đến đây nghi ngờ ý chỉ của trẫm. Muốn chết?

    - Hoàng thượng! – Hồ Thu Thủy run khóc đến thảm hại, một bộ dạng yếu đuối nhu nhược cầu người che trở - Thần thiếp tuyệt không dám nghi ngờ Hoàng thượng. Xin Hoàng thượng tha tội. Thần thiếp chỉ vì quá lo lắng cho phụ thân nên tâm trí mới hoảng loạn như vậy. Thần thiếp thực sự không bao giờ dám nghi ngờ người.

    Mộ Dung Quân cười nhạt không nói, thần sắc vẫn lạnh như băng. Trong mắt chẳng ánh chút cảm xúc nào tựa như đang nhìn một vật chết vậy.

    Đúng thế, là một vật chết! Sớm muộn cũng là một vật chết mà thôi!

    - Hoàng thượng. – Thanh âm Hồ Thu Thủy khàn khàn, hai mắt long lanh nhìn Mộ Dung Quân – Xin Hoàng thượng nể tình tha cho phu thân thần thiếp một mạng. Xin Hoàng thượng nể tình.

    - Ồ! – Mộ Dung Quân khẽ nhếch môi – Tha cho cha ngươi? Vậy thì công bằng ở đâu cho ngàn vạn bách tính bị cha ngươi bóc lột?

    Hắn muốn trả thù cho Diệp Thành là thật nhưng tội của Hồ Bá Bá cũng là thật. Mấy chục năm làm quan của lão không biết đã bòn rút biết bao nhiêu xương máu của người dân. Mấy trăm lượng vàng kia chẳng qua không phải là tất cả của cái tham ô. Tội của Hồ Bá Bá chết cũng không hết tội.

    - Hoàng thượng. – Hồ Thu Thủy lê đầu gối đi tới – Thần thiếp cầu người tha cho phụ thân thần một mạng, ông ấy chắc chắn biết sai sẽ sửa lại.

    - Biết sai? – Mộ dung Quân nhướng mày, tham quan sẽ biết sai sao – Vậy đến âm phủ mà sửa sai. Người đâu, đưa Hồ Phu nhân về viện.

    Hồ Thu Thủy bị một câu "xuống âm phủ sửa sai" của Mộ Dung Quân mà chết lặng. Nàng vừa nhìn thấy trong mắt Hoàng thượng lóe lên tia tàn nhẫn.

    - Hồ Thu Thủy, những gì ngươi đã làm xuống âm phủ mà sửa sai.

    Đột nhiên một giọng nói vang lên bên tai. Hồ Thu Thủy kinh hoàng ngẩng đầu lên nhìn. Cảm giác tựa như bị một dã thú nhìn chằm chằm. Nàng ta muốn quay đầu nhìn lại nhưng không dám, đầu óc nhất thời trống rỗng.

    Đêm hôm đó Hồ Thu hủy gặp ác mộng, ác mộng không yên cứ dai dẳng đeo bám nàng suốt đêm không yên. Chỉ cần chớp mắt những ác mộng đó sẽ tựa như mây đen ùn ùn kéo đến trong những ngày giông bão. Hồ Thu Thủy hốt hoảng tỉnh giấc bật dậy. Xung quanh tối đen như mực, thứ ánh sáng duy nhất đến từ cây nến đầu giường như khiến không gian xung quang càng thêm tăm tối, mịt mù đến lạnh gáy.

    - Tiểu Xuân.. tiểu Hoa.. – Hồ Thu Thủy run rẩy cất tiếng gọi.

    Thanh âm trong đêm tối tựa như càng vang vọng lại. Nàng ta không dám gọi quá to. Gọi một hồi, không khí trong phòng tựa hồ như bị đông đặc lại. Vừa lạnh lẽo vừa ngột ngạt.

    Đột nhiên từ phía cửa đi đến một bóng người. Người nọ mặc áo màu trắng, khuôn mặt chìm trong đêm tối chẳng chút nào rõ ràng nhưng Hồ Thu Thủy cảm thấy ánh mắt người nọ đang nhìn nàng không rời. Một bên cánh tay người nọ trống không, máu tươi cứ vậy chảy ròng ròng trên sàn nhà.

    - A a a a! – Hồ Thu Thủy hét muốn khàn giọng, nàng đem mọi thứ trong tầm tay ném về phía người kia và điên cuồng hét – Cút đi! Cút đi!

    - Nương nương, tại sao ngươi gạt ta? Tại sao ngươi không cứu ta? – Thanh âm khàn khàn của nam nhân vang lên trong đêm tối tĩnh mịch như tiếng quỷ đòi mạng quanh quẩn trong đầu Hồ Thu Thủy.

    - Ta không có. Ta không có. Là tại ngươi ngu dốt. Là tại ngươi.

    - Tại sao lại lừa ta? Tại sao?

    - Ta không có. – Hồ Thu Thủy kinh hoàng lùi dần về sau – Ta không có lừa ngươi. Rõ ràng không một ai biết hắn bị dị ứng tôm, rõ ràng không một ai.. Ta cũng không biết tại sao lại như vậy.

    Biết được Diệp thành bị dị ứng tôm cũng là do nàng nhớ ra chuyện của ca ca nàng trước đó. Ca ca nàng cũng giống Diệp Thành bị dị ứng cua, thuở nhỏ người nhà nàng không biết dị ứng cua có thể dẫn đến dị ứng tôm nên bệnh tình của ca ca cứ chuyển biến tốt lại chuyển xấu vào hôm sau. Lúc này phụ thân nàng cực khổ nhờ một vị Thái y xem giúp, nhờ vả rất nhiều nơi mới có thể mời người nọ. Thái y kia theo dõi một thời gian rốt cuộc tìm ra căn nguyên, ca ca nàng mới khỏi bệnh.

    - Ngươi rốt cuộc cũng thừa nhận rồi sao? - Một thanh âm lạnh lùng vang lên.

    Không gian tối đen xuất hiện chút ánh sáng từ đèn lồng. Cung nhân vội vã lấy lửa thắp đèn trong phòng lên.

    Căn phòng phút chốc như thoát khỏi u ám mà trở về bình thường. Trước mặt Hồ Thu Thủy xuất hiện một nhóm người. Mỗi người đều thực im lặng, nét mặt không biểu cảm. Đặc biệt là người đi đầu, Mộ Dung Quân, sắc mạnh lạnh nhạt, ánh mắt nhìn nàng như nhìn một vật chết.

    - Ta.. – Nghe thấy thanh âm vừa xa lạ lại có chút quen thuộc, Hồ Thu Thủy kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn, người đứng trước mặt nàng tự nhiên là – Hoàng thượng.. Tại sao ngươi lại ở đây?

    Vẻ mặt Mộ Dung Quân lạnh lùng:

    - Nếu đã nhận tội rồi thì đến âm phủ mà sửa sai.

    Một lời nói ra chặn toàn bộ lời lẽ muốn phủ nhận của Hồ Thu Thủy. Hoàng thượng xưa nay làm việc dứt khoát, một lời nói ra tựa ngàn vàng. Hơn nữa Hồ Thu Thủy cũng nhận ra đây là một cái bẫy, một cái bẫy giăng ra chỉ để chờ đợi nàng nhận việc mình đã làm. Nếu nàng còn không mau cầu tha mạng mà ngoan cố phủ nhận mọi thứ thì chắc chắn không thoát khỏi cái chết. Có thể suy nghĩ đến đây, Hồ Thu Thủy cũng không đến mức quá ngu ngốc chỉ là kẻ luôn tự ảo tưởng thứ không thuộc về mình.

    - Hoàng thượng tha tội. – Hồ Thu Thủy run rẩy bò lại – Hoàng thượng! Thần thiếp chỉ bị ghen tuông làm cho mù quáng. Thần thiếp không có ý định giết Diệp công tử.. Thần thiếp.. Thần thiếp chỉ muốn cho hắn một bài học.. Thần thiếp thực sự không có ý giết hắn. Hoàng thượng! Người không thể giết thần thiếp.

    Bất quá Hồ Thu Thủy đã nhầm người. Mộ Dung Quân so với bất cứ ai lúc này là người muốn nàng ta chết nhất.

    - Không thể giết ngươi? – Mộ Dung Quân cúi đầu nhìn nữ nhân đang cố gắng nắm lấy vạt áo hắn cố tỏ vẻ tội nghiệp để cầu xin mà cười lạnh.

    - Đúng vậy! – Hồ Thu Thủy gật đầu mạnh – Thần thiếp dù sao cũng là cháu gái của Thái hậu, người giết thần thiếp Thái hậu biết được sẽ rất buồn. Hơn nữa Diệp công tử cũng không có vấn đề gì, tội của thần thiếp không đáng chết.

    Không có vấn đề gì?

    Mộ Dung Quân trong đầu mỗi lần nhớ đến hình ảnh Diệp Thành chỉ vì nuốt một ngụm cháo mà tái nhợt cả mặt, nửa đêm bị đau tỉnh cũng không dám kêu một tiếng chỉ cắn môi cố gắng chịu đứng. Tất cả những đau đớn của hắn trong thời gian qua đều do nữ nhân này làm. Nữ nhân độc ác như vậy còn dám nói trước mặt hắn Diệp Thành không có việc gì. Tuy lúc đó Thái y nói Diệp Thành không nguy hiểm nhưng cũng nói thêm tình trạng không mấy khả quan. Nếu chẳng may sơ xót một chút thì Diệp Thành nhất định sẽ gặp chuyện không hay. Vậy mà nữ nhân này dám nói như thế trước mặt hắn.

    - Ngươi là cháu gái Thái? – Mộ Dung Quân nhếch môi cười nhạt – Chính vì ngươi là cháu gái Thái hậu nên ta mới cho ngươi chết minh bạch. Nếu không phải, ngươi nghĩ ta sẽ cho ngươi sống đến hôm nay sao?

    Cho nàng ta chết minh bạch chẳng qua là muốn người khác không dám nói hắn vì đau lòng Diệp Thành, giận chó đánh mèo, hại người vô tội. Nếu không hắn đã chẳng phải làm mấy việc dư thừa kia, trực tiếp giết nàng ta chẳng phải dễ dàng hơn sao. Nể tình nàng ta là cháu gái Thái hậu, cho nàng ta biết mình tại sao chết, tránh làm một con ma hồ đồ.

    - Giải đi! Ngày mai xử chém.

    Mấy ngày sau người trong cung truyền nhau chuyện Hồ Tu dung tâm địa độc ác hại người trong hậu cung bị Hoàng thượng trực tiếp ra lệnh xử chém. Người thông minh, suy nghĩ sâu xa một chút đều ít nhiều đoán được nội tình bên trong. Người ngoài cuộc đơn giản nghĩ rằng kẻ kiêu ngạo như nàng ta sớm đã đắc tội với không ít người, chết cũng chỉ là sớm hay muộn. Hậu cung mất một vị Tu dung cũng chỉ mấy ngày bàn tán, chẳng hề dậy lên chút sóng gió nào. Ngươi khôn khéo hay không đều nhận ra chiều hướng trong cung đã tháy đổi nên đều không dám hành động không suy nghĩ, đều một bộ dạng thực bình tĩnh âm thầm quan sát.

    Mộ Dung Quân xử lý xong mọi chuyện bèn trở về Càn Thanh cung. Diệp Thành đã ngủ, cổ họng của y mấy ngày đã tốt hơn nhưng vẫn bị sưng phù khó chịu. Mộ Dung Quân thực cẩn thận ôm người nọ vào trong lòng. Ánh mắt lạnh lẽo rất nhanh thay thế bởi sự ôn nhu cùng sủng nịnh. Mộ Dung Quân hôn nhẹ lên tóc người trong lòng, người nọ nhẹ cựa quậy.

    - Làm ngươi tỉnh sao? – Mộ Dung Quân khẽ hỏi.

    Diệp Thành mơ hồ lắc đầu. Mấy ngày nay vì cổ họng bị đau, Diệp Thành ngủ rất ít nên Thái y kê đơn an thần cho Diệp Thành đồng thời giảm bớt cảm giác đau. Tuy vậy Diệp Thành vẫn rất dễ tỉnh.

    Nghe người nọ hỏi Diệp Thành mơ hồ lắc đầu. Mấy ngày nay đều ngủ cùng Mộ Dung Quân nên dù bị ôm, Diệp Thành không còn căng cứng người hay mất ngủ nữa. Đổi lại thời tiết ngày càng lạnh, được Mộ Dung Quân ôm rất ấm áp nên Diệp Thành thường ngủ ngon hơn.

    Thấy bộ dạng mơ mơ màng màng của Diệp Thành, Mộ Dung Quân khẽ hôn tóc hắn:

    - Ngủ ngon!

    Không thấy người nọ đáp hóa ra đã rơi vào ngủ say. Mộ Dung Quân cười càng thêm dịu dàng, cẩn thận ôm người nọ vào lòng, an tâm nhắm mắt ngủ.

    "Chỉ cần là ngươi, ta vĩnh viễn bảo hộ trong lòng. Nếu kẻ nào dám hại ngươi, ta nhất định sẽ khiến kẻ đó không thể tồn tại trên đời này. Vì ngươi ta tình nguyện bỏ đi lớp vỏ gai góc bên ngoài để ôm ngươi vào lòng, bảo hộ ngươi vĩnh viễn. Diệp Thành, đừng rời bỏ ta!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng chín 2020
  8. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 17: Nụ hôn đầu tiên.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Thành nằm trên ghế mây dưới khóm trúc ở sân viện để đọc sách. Trời về chiều, ánh nắng yếu ớt phớt lên nền trời tạo thành những rạng mây màu hồng nhạt. Tia nắng mềm mại hắt lên gương mặt Diệp Thành khiến đường nét y càng thêm nhu hòa. Gió hiu hiu thôi lay động tán trúc. Trong không gian ngập tràn mùi hương trúc thanh thanh êm dịu.

    Diệp Thành buông quyển sách trên tay xuống, ngón tay thon dài nhu nhu trán. Cảm giác đầu có chút ẩn ẩn đau.

    - Diệp công tử, người khó chịu ở đâu sao? – Tiểu Đức hầu hạ bên cạnh thấy Diệp Thành mệt mỏi bèn lo lắng hỏi - Có cần gọi Thái y đến bắt mạch.

    - Không có gì! – Diệp Thành đáp, chất giọng có hơi khàn khàn.

    Mấy ngày qua phải nằm dưỡng bệnh, cổ họng cũng không còn đau như trước nhưng Thái y khuyên không nên nói nhiều. Cổ họng muốn bình phục hoàn toàn ít nhất cũng phải tháng nữa. Diệp Thành đưa tay sờ cổ họng, trong đầu lại chợt nhớ về những lời sáng nay y nghe được.

    "- Hoàng thượng thật sự rất sủng Diệp công tử.

    - Cái đấy còn phải nói sao? – Một cung nữ khác nói, ánh mắt như lập lòe phát sáng – Ngươi còn chưa nhìn thấy cách Hoàng thượng đối xử với Diệp công tử khác biệt như thế nào đâu. Cực kì ôn nhu, ánh mắt ôn hòa đó ta còn chưa thấy bao giờ. Hoàng thượng chỉ khi ở bên cạnh Diệp công tử mới ôn nhu, dịu dàng như thế. Nếu là ta, ta tình nguyện vĩnh viễn đắm chìm trong sự ôn nhu đó, dù chỉ là giấc mơ thôi ta cũng muốn được mơ một lần.

    - Diệp công tử thật có phúc được Hoàng thượng quan tâm chăm sóc. – Cung nữ vẻ mặt ngưỡng mộ nói.

    - Còn chưa hết đâu. – Người kia tỏ vẻ thần bí nói – Các ngươi còn nhớ hôm Diệp công tử bị ngã bệnh không? Hoàng thượng đã vô cùng lo lắng. Lúc cho Diệp công tử uống thuốc cũng thực cẩn thận, thực nhẹ nhàng. Thấy Diệp công tử uống thuốc không vô bèn kiên nhẫn khuyên nhủ. Trời! Ta còn chưa thấy ngươi kiên nhẫn đến như thế, nói nhiều đến mức tất cả cung nhân ở đấy cũng phải kinh ngạc, nói đến khi Diệp công tử uống thuốc mới ngừng lại.

    - Ngươi nói làm ta nhớ đến chuyện Thái hậu khi còn sống từng phàn nàn rằng muốn Hoàng thượng nói nhiều hơn chút cũng thật khó. Vậy mà.. Hoàng thượng đối với Diệp công tử là đặt lên đầu quả tim để bảo hộ. Còn chưa từng thấy Hoàng thượng đối với vị nương nương nào có một chút ôn nhu cùng kiên nhẫn như vậy.."

    Diệp Thành che mắt.

    Không phải y không biết Hoàng thượng đối với y khác biệt nhưng chưa bao giờ y suy nghĩ sâu xa như thế.

    "Thật sự là rất sủng sao?" – Diệp Thành âm thầm tự hỏi trong đầu.

    Từng chuyện, từng chuyện lần nữa tái hiện trong đầu y.

    Ánh mắt, cử chỉ của người nọ chậm rãi hiện lên trong đầu y. Ôn nhu mà dịu dàng. Hoàng thượng tại sao lại đối với y như vậy? Là thích y sao? Nghĩ vậy, hai má Diệp Thành không tự giác mà ửng đỏ. Không được, y không được nghĩ linh tinh. Hoàng thượng không thể nào thích y. Cho dù thời nay chuyện hai nam nhân ở bên nhau không phải không có nhưng đó chỉ là quan hệ nam thiếp cùng chủ nhân. Hai nam nhân có thể yêu nhau sao? Y chưa thấy bao giờ.

    Diệp Thành rối răm nhắm mắt, y lấy cẳng tay che mắt, che đi nhưng bối rối khó hiểu đang tràn ra trong đầu. Trước giờ y chưa từng cùng người khác nói chuyện yêu đương, vì vậy về mặt tình cảm Diệp Thành tự nhận mình đơn thuần hơn cả một tờ giấy trắng. Chuyện này không thể tự mình nghĩ lại không biết nói với ai. Càng nghĩ càng rối rắm, đầu cũng có chút trướng đau.

    Đột nhiên hai bên thái dương được người ta xoa bóp. Cảm giác đau nhức cũng chậm rãi biến mất. Diệp Thành thoải mái thở ra một tiếng. Y có một tật xấu, mỗi khi để ý quá sâu về một chuyện sẽ thường bị đau đầu. Hai bên đầu sẽ căng tức, trướng đau vô cùng.

    - Cảm thấy khó chịu sao?

    - Hoàng thượng? – Nghe thấy thanh âm quen thuộc, Diệp Thành vội vã mở mắt muốn ngồi dậy.

    - Cứ nằm yên đi! – Mộ Dung Quân giữ lấy đầu y, hơi cúi đầu nói.

    Hai người đối mặt nhau, ở khoảng cách thật gần. Một vài sợi tóc của Mộ Dung Quân rơi xuống quét lên làn da Diệp Thành có chút hơi ngứa nhưng y không dám gãi. Chợt nhớ đến lời cung nữ nói, Diệp Thành nín hơi lẳng lặng nhìn vào đôi mắt Mộ Dung Quân. Ánh mắt ấy tựa như mỗi lần nhìn y, đều ôn nhu đến cực điểm. Đôi mắt Mộ Dung Quân rất đẹp, hai trong mắt đen, sâu tựa như một chiếc giếng sâu không đáy giống như muốn đem Diệp Thành nhấn chìm vào trong đó. Vĩnh viễn không thể tìm được lối ra. Vĩnh viễn chỉ có thể ở trong mắt hắn.

    Bên môi chợt truyền đến xúc cảm ấm áp. Mộ Dung Quân cúi đầu hôn Diệp Thành. Môi hai người kề nhau, nhẹ nhàng ma sát. Ban đầu chỉ là cái chạm môi đơn thuần, sau đó Diệp Thành cảm thấy có thứ gì đó trượt vào miệng y. Cảm giác ướt át, nóng hổi cùng hơi thở có chút xa lạ len lỏi vào khoang miệng y. Đầu lưỡi Mộ Dung Quân thực cẩn thận liếm xung quanh khoang miệng Diệp Thành rồi chậm rãi chạm đến đầu lưỡi người nọ. Diệp Thành run rẩy thực nhẹ, hai đầu lưỡi chạm nhau khiến cả người Diệp Thành tê dại, cảm giác lạ lẫm cứ thế xâm chiếm lấy trí óc y khiến y không thể rời mắt khỏi ánh mắt của Mộ Dung Quân. Một ý nghĩ chợt lóe trong đầu y: Tròng mắt của Mộ Dung Quân là một cái lồng giam cực lớn mà lồng giam ấy đang giam giữ lấy linh hồn y, khiến y chỉ có thể bị động tiếp nhận.

    Môi lưỡi giao hòa triền miên, hơi thở hai người như hòa vào làm một. Tóc của cả hai quyện lấy nhau, xoắn xuýt cùng một chỗ.

    Vốn chỉ là một nụ hôn chạm nhau đơn thuần rốt cuộc trở nên nóng bỏng. Lưỡi Mộ Dung Quân bá đạo quấn lấy lưỡi Diệp Thành day dưa cùng một chỗ, cướp đoạt đi hết thảy hương vị ngọt ngào trong miệng người nọ. Thanh âm tiếng mút ái muội khiến người nghe mặt đỏ tim đập nhanh dường như không có dấu hiệu muốn ngừng lại.

    Thời gian chậm rãi trôi.

    Môi Mộ Dung Quân rời môi Diệp Thành kéo theo sợi chỉ bạc mỏng nối giữa hai người. Sắc mặt Diệp Thành ửng đỏ đến mê người. Mộ Dung Quân mê muội liếm đi nước khóe miệng Diệp Thành. Không biết từ khi nào Mộ Dung Quân đã đổi tư thế nằm đè lên Diệp Thành. Ánh mắt sâu thẳm cứ nhìn mãi Diệp Thành không tha.

    - Đừng nhìn ta như thế, ta sẽ không nhịn được làm ngươi mất. – Mộ Dung Quân cúi đầu nói bên tai Diệp Thành, thanh âm khàn khàn đầy từ tính hút hồn người nghe.

    Hai bên má Diệp Thành nóng đỏ đến lợi hại. Mộ Dung Quân đổ người xuống nằm lên Diệp Thành. Có chút nặng nhưng không khó chịu. Đầu Mộ Dung Quân đặt bên tai Diệp Thành. Hơi thở nóng ấm đều đều thôi vào tai y. Mộ Dung Quân bên hõm vai người nọ hít lấy mũi hương thuộc về người đó, thanh thanh êm dịu tựa như mùi trúc vậy, thoải mái vô cùng. Hai thân hình dính lấy nhau. Diệp Thành cảm nhận được bộ vị người nọ nóng bỏng, cứng rắn ma sát vào bộ vị của y. Diệp Thành sửng sốt đến cứng đờ người, sau đó y xấu hổ phát hiện chính bản thân mình cũng cứng theo. Chỉ chút động chạm nhẹ nhàng cũng khiến y cứng theo người nọ, Diệp Thành càng nghĩ càng cảm thấy xấu hổ. Không chỉ hai bên má mà tai cùng cổ cũng nhuộm thành màu hồng. Diệp Thành lúng túng nhìn xung quanh. Thực may, xung quanh không có ai, cung nhân cũng đều không có mặt.

    Diệp Thành không biết lúc y đang bối rối quay mặt đi thì ánh mắt Mộ Dung Quân nhìn tới. Trong mắt tràn đầy ý cười.

    Đây là nụ hôn chính thức đầu tiên của hai người. Diệp Thành không những không đẩy ra mà chỉ sửng sốt tiếp nhận, quá trình hôn ngọt ngào lại có chút e dè phối hợp. Như vậy nói rõ Diệp Thành cũng thích y. Quá trình bắt người nọ về bên mình như vậy tiến theo một bước.

    Phía không xa, nơi góc hai người không nhìn thấy cung nhân đều một vẻ mặt trợn to mắt nhìn theo. Hoàng thượng cùng Diệp công tử hôn nhau, không chỉ vậy còn là kiểu môi lưỡi giao nhau vô cùng nóng bỏng. Kích thích quá rồi! Kích thích đến mức khiến họ đều như tượng đá nhìn theo, trong lòng có vô vàn con ngựa chạy qua!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng chín 2020
  9. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 18: Tránh mặt.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Khởi bẩm Hoàng thượng, Diệp công tử nói có chút mệt nên không thể đến được. – Vũ Phúc cung kính báo lại cho Mộ Dung Quân.

    Sắc mặt Mộ Dung Quân hơi trầm xuống. Hắn không nói không rằng nhíu chặt mày nhìn mặt bàn. Vẻ mặt cơ hồ hiện rõ sự bất đắc dĩ.

    - Hoàng thượng, bây giờ có truyền thiện không ạ? – Vũ Phúc vuốt mồ hôi lạnh hỏi.

    - Truyền!

    Một lát sau, trong phòng tràn ngập không khí lạnh.

    - Món cá này tanh, bưng xuống.

    Sau đó:

    - Canh này quá nhiều mỡ, bưng xuống..

    - Nem phượng nhạt quá..

    Cứ một hồi lại một hồi cung nhân đổi món. Hoàng thượng đặc biệt không có khẩu vị, liên tiếp bắt lỗi khi dùng thiện. Cung nữ, thái giám ra vào nườm nườm, người không biết còn tưởng rằng trong cung có tiệc, Hoàng thượng đang dùng bữa với ai đó.

    - Không dùng nữa, bưng xuống hết đi! – Mộ Dung Quân giận dữ ném đũa xuống mặt bàn.

    Thanh âm va chạm vang lên đặc biệt chói tai khiến cung nhân sợ hãi quỳ xuống.

    Hoàng thượng là trời, người mà tức giận thì tức là trời muốn sụp. Cung nhân trong lòng than khổ không ngừng. Gần vua như gần cọp, vua không vui họ cũng không thoải mái nổi.

    Mộ Dung Quân càng thêm phiền chán, không kiên nhẫn phất phất tay nói:

    - Ra ngoài hết đi!

    Cung nhân không dám chậm trễ, chân như bôi dầu mà vội vã đi ra như sợ rằng chậm trễ một chút không bị khí tràng của Hoàng thượng làm đông lạnh thì cũng bị cơn giận dữ của người nổ banh xác đến một mẩu xương nhỏ cũng nát.

    Mộ Dung Quân phiền não xoa trán. Trong đầu hắn lúc này chỉ toàn là Diệp Thành. Sau ngày hôm đấy Diệp Thành thường rất hay tránh mặt hắn. Chỉ cần thoáng thấy hắn sẽ tìm cách tránh đi bằng được. Diệp thành trước đó ngã bệnh nên y rất hay lấy lý do đó làm bia đỡ đạn. Lý do hợp lý, Mộ Dung Quân lại đau lòng người nọ nên không miễn cưỡng y, thành ra thời gian hắn nhìn thấy Diệp Thành ngày càng ít.

    "Không thể để chuyện này kéo dài mãi được." Mộ Dung Quân thầm nghĩ. Hắn phải tìm cách chấm dứt quá trình truy đuổi này, đem người nọ cột bên mình.

    Đêm, trong Đoan Tường viện.

    Diệp Thành đưa tay sờ thử nước thấy nhiệt độ nước vừa phải bèn bảo cung nhân ra ngoài. Diệp Thành đem ngoại y cùng nội y cởi ra để lộ thân hình trắng nõn, săn chắc. Từ nhỏ theo phụ thân vào quân đội, cơ thể được thường xuyên luyện tập nên rất cân đối, mọi chỗ dường như không có một chút mỡ thừa nào cả. Tuy vậy cơ bắp của Diệp Thành không phải rắn chắc mà khi sờ vào rất đàn hồi, có chút hơi mềm. Hai chân thon dài, thẳng tắp. Cặp mông tròn đầy, hơi vểnh.

    Ngâm mình vào trong nước, Diệp Thành thở một tiếng thỏa mãn.

    Y hơi ngả ra sau, tựa đầu vào thùng gỗ. Mái tóc đen mềm mại tùy ý xõa ra sau lưng, một vài lọn tóc dính trước ngực càng nổi bật làn da trắng nõn. Diệp Thành lấy khăn lau bắt đầu kì người. Nước chảy từ trên xuống qua ánh nến vàng nhạt khiến làn da có chút long lanh đầy dụ hoặc. Kì một hồi, Diệp Thành bèn tựa đầu vào thành thùng để lộ cần cổ cao, trắng nõn cùng nơi yết hầu hơi nhô. Hai mi khép hờ, lông mi dài hỉnh thoảng run nhẹ.

    Ngay lúc mơ mơ màng độ nhiên cảm thấy phía sau lưng có người, Diệp Thành hành động theo phản xạ lấy khăn tay phất về phía sau. Cổ tay bị cầm chặt, Diệp Thành dùng sức hơi lùi lại, người kia vậy mà thuận theo y rơi vào thùng nước. Nước trong thùng bị sánh ra ngoài, giọt nước nhỏ bắn tung tóe khắp nơi khiến Diệp Thành không thể không nhắm mắt. Chỉ trong giây lát ngắn ngủi, một bàn tay ôm lấy eo y, đẩy y áp sát thành thùng.

    - Hoàng thượng! – Diệp Thành giật mình kinh hô.

    Sau đó không thể tin nhìn môi người nọ áp lên môi mình.

    Đây là lần thứ hai hôn môi.

    Không giống như lần dầu nhẹ nhàng ma sát, môi Mộ Dung Quân vừa đụng môi Diệp Thành hắn đã cấp tốc cưỡng ép y mở miệng. Chiếc lưỡi trơn trượt luồn vào miệng người nọ cuốn lấy đầu lưỡi y day dưa, cướp đoạt ngọt ngào trong miệng y.

    - Ưm.. ưm.. – Diệp Thành bị cưỡng ép muốn lùi ra nhưng phía sau là thành thùng, không có đường lui.

    Y chỉ mới hơi nghiêng đầu né thì phía sau lưng gáy lập tức bị bàn tay to cố định lại.

    Diệp Thành đưa tay đẩy lồng ngực Mộ Dung Quân. Mất sức chín trâu hai hổ vừa mói tách môi người nọ khỏi môi mình, chỉ kịp kêu hai chữ "Hoàng thượng" rồi lại bị Mộ Dung Quân áp tới.

    Diệp Thành lần này chịu thua chỉ có thể cố gắng vừa thở hổn hển vừa bị động thừa nhận nụ hôn sâu. Môi lưỡi giao nhau, triền miên đắm say. Miệng bị mở rộng khiến nước trong miệng trào ra ngoài chảy xuống cổ.

    - Ưm!

    Mộ Dung Quân điên cuồng hôn môi một hồi, sau đó bên môi Diệp Thành tàn nhẫn cắn một ngụm. Bị đau, Diệp thành mơ hồ rên một tiếng không rõ ràng. Sau khi cắn xong, đầu lưỡi Mộ Dung Quân liếm liếm dấu răng ở môi. Vừa liếm vừa cắn như đang thưởng thức một món ăn ngon.

    Cả người Diệp Thành mềm nhũn được Mộ Dung Quân ôm lấy. Không khí từ mũi không đủ cho y dùng, đợi đến khi Mộ Dung Quân buông ra, Diệp Thành vì thiếu dưỡng khí mà đầu óc đã mơ hồ một mảng. Xiết chặt người trong lòng, Mộ Dung Quân hơi nhắm mắt che đi sự tăm tối trong đó. Hai cánh tay Diệp Thành run rẩy ôm lấy vai Mộ Dung Quân. Cả mũi và miệng cơ hồ hoạt động hết công suất bù đắp dưỡng khí còn thiếu.

    Thời gian chậm rãi đi qua. Đầu óc Diệp Thành tỉnh táo trở lại. Cả người cơ hồ ửng đỏ.

    - Còn dám trốn tránh ta nữa không? – Mộ Dung Quân vuốt nhẹ tóc Diệp Thành, thanh âm khàn khàn hỏi.

    Không thấy người nọ đáp lời, bàn tay ác ý mò xuống dưới.

    Diệp Thành giật mình vội túm lấy tay người nó. Hai mắt kinh hãi có hơi mở lớn, ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Quân.

    - Ta đã nói đừng nhìn ta như thế, ta sẽ không nhịn được mà làm ngươi. – Mộ Dung Quân cúi đầu nói, thanh âm nguy hiểm vang bên tai Diệp Thành.

    Hắn từng nói mắt Diệp Thành rất đẹp. Trong mắt luôn có tia sáng tựa như ánh trăng trên mặt hồ nước. Đẹp! Nhưng lại có chút mờ ảo. Chỉ sợ đụng vào sẽ hòa tan vào mặt hồ yên ả, đụng vào sẽ vỡ tan thành từng mảnh nhỏ lan khắp hồ. Mộ Dung Quân thực sự rất yêu thích ánh sáng tưởng như mỏng manh nhưng lại thực sự kiên cường đó. Rõ ràng là trăng trên nước, đụng vào là tan nhưng vĩnh viễn sẽ không biến mất. Là thứ ánh sáng trường tồn vĩnh cửu trong đêm tối nơi mặt hồ yên ả. Nó giống như tia sáng nơi lãnh cung tối tăm đêm đó. Đẹp đến vĩnh hằng!

    Mộ Dung Quân sẽ không tự chủ mà nhấn sâu vào đó. Chìm vào trong mặt nước tràn ngập ánh trăng, tắm mình trong dòng nước êm ả đó để gột rửa những tăm tối trong người.

    - Hoàng thượng.. – Diệp Thành nghe vậy lắp bắp cúi đầu lảng tránh.

    Trong đầu không tự chủ nhớ đến chuyện mấy hôm trước. Khi đó Hoàng thượng cũng dùng thanh âm từ tính đó nói với y, nhắc nhở y đừng nhìn người như vậy, nếu không người sẽ không tự chủ mà muốn hắn.

    - Tại sao mấy ngày qua cố tình tránh mặt ta?

    - Thần.. không có! – Diệp Thành nuốt một ngụm nước bọt đáp.

    Y tránh mặt Hoàng thượng ư? Có lẽ. Là một nam nhân chưa nói qua chuyện yêu đương, sau đó bị cưỡng hôn.. không phải là cưỡng hôn, y rõ ràng không có bài xích nụ hôn đó.. Diệp Thành rối răm nghĩ ngợi. Không tìm được đáp án, y đành lựa chọn kế sách tệ nhất là tránh mặt. Sau đó sẽ nghiêm úc suy nghĩ kĩ càng về mối quan hệ của hai người. Chỉ là càng nghĩ càng rối, càng nghĩ càng không có lối thoát.

    - Không có? – Mộ Dung Quân nhếch môi – Có thật không có?

    Diệp Thành cúi mặt, sau đó chậm chạp ỉu xìu gật đầu.

    - Tại sao? - Mộ Dung Quân vuốt nhẹ sợi tóc rơi trên trán Diệp Thành.

    Hành động vô cùng tự nhiên lại chứa đựng sự ôn nhu vô hạn.

    Diệp Thành nhìn đến ngẩn ngơ lại vì sự ngẩn ngơ của mình mà xấu hổ đến đỏ mặt.

    - Là vì.. – Diệp Thành úng túng, nhất thời không tìm được ngôn ngữ thích hợp để nói rõ.

    - Là vì ta hôn ngươi sao? Hay là vì ngươi phát hiện ra ta có ý đồ với ngươi?

    Gương mặt Diệp Thành đỏ đến lợi hại càng thêm cúi đầu thật sâu.

    - Không được trốn tránh, ngẩng đầu nhìn ta. – Mộ Dung Quân nói, thanh âm trầm thấp có chút uy hiếp khiến Diệp Thành không thể không ngẩng đầu - Nói thật suy nghĩ của ngươi cho ta biết!

    Mộ Dung Quân lập tức áp tới, cánh tay bên hông Diệp Thành không tự chủ càng thêm xiết chặt. Lực đạo lớn đến mức như muốn đem eo Diệp Thành xiết làm đôi.

    Làm sao bây giờ? Hắn bị bộ dạng của Diệp Thành làm cho mê mẩn rồi.

    Vẻ ngoài Diệp Thành chẳng khác nào bé thú tội nghiệp bị bắt nạt, hai mắt rưng rưng nhìn con thú lớn tựa như muốn nói: "Đừng ăn ta, thịt ta không có ngon."

    Mộ Dung Quân cố gắng đè nén dục vọng đang trỗi dậy trong lòng xuống, thanh âm vì vậy càng thêm trầm thấp:

    - Ngươi ghê tởm sao?

    Nghe vậy, Diệp Thành dường như lắc đầu theo bản năng. Mộ Dung Quân thấy thế trong lòng vui vẻ hỏi thêm:

    - Cảm thấy thật buồn nôn? Muốn tránh xa ta?

    Hắn liên tục hỏi đến mấy vấn đề, Diệp Thành nghiêm túc suy nghĩ sau đó lần lượt lắc đầu.

    - Diệp Thành, ngươi không ghê tởm ta, không ghét ta cũng không thấy nó buồn nôn, như vậy nói rằng ngươi cũng thích ta, phải không?

    Thích Hoàng thượng? Diệp Thành bị mấy chữ kia đè nặng đến nghẹt thở. Hắn thích Hoàng thượng sao? Không ghê tởm, không buồn nôn, không muốn tránh xa là thích sao? Diệp Thành mông lung nghĩ ngợi. Bất quá để một tên chưa từng yêu như y mà nghĩ ra thì chỉ có thể nói rằng người nọ có "thiên phú" ở mặt này.

    Không phải! Diệp Thành hơi do dự một chút mà lắc đầu. Thích nam nhân, hắn có lẽ cảm thấy không ghê tởm nhưng điều đó cũng không nói nên rằng hắn thích Hoàng thượng.

    Sắc mặt Mộ Dung Quân trầm xuống, ý cười bên môi cũng thu lại, bàn tay bên hông bất giác xiết chặt như muốn đem eo người nọ xiết làm đôi.

    - Không thích ta cũng không sao! – Mộ Dung Quân rũ mi mắt nói – Chỉ cần đừng tránh xa ta có được không?

    Con thú lớn đổi chiêu đem bộ mặt đáng thương nhìn thú nhỏ như đang cầu được quan tâm. Nhưng nó thực chất là một con sói dấu đi răng nanh sắc nhọn, cười vô hại dụ dỗ bé thỏ ngốc nghếch.

    - Thần.. – Diệp thành bối rối không biết đáp sao.

    - Ta biết nói với ngươi bây giờ có chút đột ngột khiến ngươi không kịp phản ứng. – Mộ Dung Quân ôm Diệp Thành vào lòng, cằm đặt trên vai Diệp Thành – Ta thích ngươi! Là thích giữa nam và nữ. Ngươi đừng ghê tởm ta cũng đừng tránh mặt ta. Ta thực sự chịu không nổi.

    Diệp Thành há miệng nhưng không biết đáp thế nào, chỉ có thể cứng đơ người để Mộ Dung Quân ôm.

    - Đừng tránh mặt ta! Cho ta thời gian để ta chứng minh cũng là để ngươi suy nghĩ kĩ được không? – Hai mắt Mộ Dung Quân ôn nhu nhìn Diệp Thành, giọng nói như khẩn cầu – Sẽ không ép ngươi thích ta! Được không?

    - Được! – Nhìn vào đôi mắt Mộ Dung Quân, Diệp Thành mơ hồ đáp ứng.

    Nói xong có chút giật mình nhưng ngẫm lại một chút cũng không đổi ý. Hoàng thượng nói đúng, cả hai người bọn họ đều cần thời gian để xác định lại chuyện này:

    - Thần cần suy nghĩ, Hoàng thượng cũng có thể đổi ý. Thần và người đều cần thời gian.

    - Ta sẽ không đổi ý! Vĩnh viễn không đổi. – Mộ Dung Quân vội khẳng định, sau đó vui vẻ ôm lấy Diệp Thành – Ngươi cũng đừng để ta đợi quá lâu, nếu không..

    - Nếu không?

    - Không có gì! – Mộ Dung Quân lắc đầu.

    Hai tay ôm người nọ càng thêm chặt như muốn đem người nọ khảm vào trong mình. Nếu quá lâu, hắn sợ chính mình không kìm nén được ham muốn chiếm hữu mà tổn thương người nọ. Mong rằng Diệp Thành sẽ cho hắn câu trả lời vừa ý, nếu không hắn chỉ còn cách đem người nọ cưỡng đoạn về mình. Mộ Dung Quân âm thầm nói trong lòng.

    Mộ Dung Quân rũ mắt cố gắng che đi cảm xúc đang dâng trào trong lòng. Không thể để Diệp Thành nhận ra dục vọng chiếm hữu điên cuồng của hắn, nếu không y có thể vì thế mà tránh xa hắn! Không muốn y nhìn thấy những xấu xa ẩn trong con người hắn. Sẽ khiến Diệp Thành tránh xa hắn. Không! Hắn không muốn! Không muốn Diệp Thành sợ hãi tránh xa hắn. Không muốn y sợ hãi hắn, phiền chán hắn, ghê tởm hắn. Y chỉ có thể thích hắn, yêu hắn, ở bên cạnh hắn vĩnh viễn không rời!
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng mười 2020
  10. PhươngThảo0710 https://dembuon.vn/rf/20116/

    Bài viết:
    493
    Chương 19: Săn bắn.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày mùng mười tháng mười, ngày lễ săn bắn theo thường niên diễn ra. Từ sớm đoàn người từ trong cung khởi hành đến cánh rừng phía nam là nơi săn bắn chuyên dụng của Hoàng thân quốc thích. Thông thường lễ săn bắn diễn ra một lần trong năm, thi thoảng nếu Hoàng thượng nổi hứng hoặc có trường hợp đặc biệt sẽ tổ chức cuộc thi săn bắn. Tùy từng tình huống, quy mô diễn ra sẽ lớn hay nhỏ. Và dù lớn hay nhỏ cũng đều phải chuẩn bị hết sức kĩ càng và tỉ mỉ. Từ việc chọn phi tần đi theo đến việc chọn cung nhân hầu hạ cùng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ vật dụng cần thiết. Tất cả đều phải chuẩn bị trước đó một tháng. Vũ Phúc là người lo liệu chính nên trong một tháng nay lão bận mải đến mức cả người cũng phải gầy đi mấy cân, không dám lơ là bất cứ chuyện gì.

    Đoàn người khởi hành từ giờ thìn đi gần hai canh giờ mới đến nơi. Ngoài bìa rừng có một mảnh đất rộng, trống trải. Cung nhân cùng binh lính trước hết dọn dẹp cây cỏ xung quanh, sau đó nhóm người hậu cần bắt đầu dựng lều trại. Đám phi tần đi theo cũng lục tục đi xuống. Có ba vị nương nương: Minh phi – Lê Hoa Nhạc, Kính phi – Ái Huệ Lan, Tu nghi – Hà Mỹ Lệ - và Liễu Trang tần – Liễu Hương.

    - Woa! Cuối cùng cũng đến nơi! Ngồi trên xe ngựa lâu thật đau lưng. – Liễu Trang tần than thở nói.

    Tuy rằng xe ngựa có lót đêm dày nhưng lúc đi vẫn thực xóc nảy, xóc đến mức muốn đem ruột gan của họ nảy ra ngoài.

    - Cũng không được thoải mái như ai. – Hà Tu nghi âm dương oán khí nói một câu.

    Mọi người hướng theo ánh mắt nàng nhìn tới. Vừa vặn thấy Diệp Thành tựa mình đứng ở xe ngựa phía trước. Nam nhân đứng nơi ánh sáng rực rỡ rọi sáng cả gương mặt, lớp da càng thêm trắng nõn. Nếu đến gần có thể nhìn rõ lớp lông mi vừa dài vừa dày.

    - Thật sự rất đẹp! – Liễu Trang tần than một tiếng. Trong thanh âm không dấu nổi vẻ hâm mộ.

    Nói xong còn tự tay sờ lên da mình. Da nàng còn không đẹp bằng một nam nhân, nghĩ vậy trong lòng có chút ưu thương.

    Hà Tu nghi trong mắt chỉ có oán hận cùng ghen tỵ nên không nghe thấy lời của Liễu Trang tần chỉ có hai người kia nghe thấy. Ánh mắt Kính phi nhìn tới Liễu Trang tần tựa như chút suy ngẫm còn Minh phi đảo mắt quan sát sắc mặt của những người ở đây, khóe môi hơi gợn cười, lòng thầm nghĩ: "Thật thú vị!"

    - Diệp Thành!

    - Hoàng thượng! Tây vương! Tam vương! – Diệp Thành hành lễ với mấy người đi tới.

    - Diệp Tướng quân! – Tây vương cười một tiếng đáp lại.

    Tam vương liếc nhìn Diệp Thành không đáp dường như coi y thành không khí. Sắc mặt từ lúc nhìn thấy Diệp Thành không hề tốt một chút nào.

    - Còn khó chịu không? – Mộ Dung Quân đến gần Diệp Thành hỏi.

    Diệp Thành khẽ lắc đầu. Y không quen đi xe ngựa nhưng Mộ Dung Quân không an tâm để y cưỡi ngựa nên nửa ép buộc nửa tính kế bắt Diệp thành ngồi xe ngựa. Kết quả là y say, nửa chặn đường đều không nhấc nổi thân mình. Rốt cuộc Mộ Dung Quân thỏa hiệp cho y lên ngựa nhưng là cưỡi cùng hắn. Diệp Thành đương nhiên từ chối. Bất quá Mộ Dung Quân tỏ vẻ từ chối đã muộn rồi kéo Diệp Thành lên ngựa. Diệp Thành đành cam chịu nhắm mắt đi, so ra dễ chịu hơn cái cảm giác ngồi xe ngựa xóc nảy đến hoa đầu váng mắt, ruột gan lộn nhào. Cũng vì vậy mà ánh mắt Tam vương nhìn y từ đầu tới cuối không chút nào thiện ý.

    - Mấy ngày trước Diệp tướng quân ngã bệnh, bản vương gặp chút rắc rối không thể đến thăm. Diệp tướng quân không sao chứ? – Tây vương cười hỏi.

    - Đã khỏe, tạ Tây vương quan tâm. Tây vương gặp rắc rối? Chuyện không sao chứ? – Diệp Thành hỏi.

    Là lời khách khí, tưởng rằng Mộ Dung Khải chỉ tùy tiện đáp lại không ngờ người nó bày ra vẻ mặt khổ não:

    - Ta cũng muốn tới tìm Diệp Tướng quân để thăm hỏi nhưng..

    - Tây vương đến đế đô cũng không bỏ bê việc ở Tây Sóc, thật sự là hiếm có! – Mộ Dung Quân đột nhiên lên tiếng ngắt lời Mộ Dung Khải.

    Mộ Dung Khải cười nói mấy lời khách sáo, cuộc nói chuyện ban nãy dần rơi vào quên lãng.

    Đột nhiên cảm thấy có tầm mắt nhìn tới, Diệp Thành theo phản ứng nhìn sang.

    "Người nọ?"

    Hình như là Minh phi.

    Diệp Thành không biết qua nhiều về hậu cung của Mộ Dung Quân nhưng một vài phi tần quan trọng hay xuất hiện thì vẫn biết đến. Nghe nói bây giờ hậu cung tạm thời do Minh phi cùng Kính phi chia nhau quản lý. Kính phi là Ái Huệ Lan lần trước đã từng gặp qua, người này hẳn là Minh phi Lê Hoa Nhạc. Lê Hoa Nhạc là con út của Thượng thư Lê Úy Văn. Người trong cung thường nói Minh phi rất hòa nhã, thân thiện, vẻ ngoài vô cùng đoan trang, xinh đẹp động lòng người. Bây giờ gặp mặt xem ra lời đồn không nói sai.

    Minh phi thực xinh đẹp. Khuôn mặt nhỏ nhắn, môi đỏ cong cong hay cười, một đôi mắt hạnh luôn ánh lên ý cười.

    Thấy Diệp Thành nhìn, Lê Hoa Nhạc hơi cúi người tỏ vẻ hành lễ. Diệp Thành thấy vậy cũng chắp tay đáp lễ.

    - Ngươi nhìn ai vậy? – Đột nhiên bên tai vang lên giọng nói.

    Diệp Thành còn chưa kịp đáp đã bị Mộ Dung Quân ôm lấy xoay người đối mặt.

    - Không cho nhìn người khác!

    Diệp Thành chỉ đành bất đắc dĩ đáp lời.

    Mộ Dung Quân thỏa mãn gật đầu, lúc ngẩng lên nhìn Minh phi, ánh mắt lạnh như băng. Minh phi thấy hắn nhìn cũng không trốn tránh, mỉm cười đáp lại. Mộ Dung Quân thoáng nhíu mày, xoay mặt, kéo tay Diệp Thành rời đi.

    - Minh phi, tỷ nhìn gì vậy? – Liễu Hương tò mò nhìn Minh phi đang cười nhìn phía trước. Nụ cười nhìn thế nào cũng có chút gian xảo, tựa như phát hiện điều gì đó thực sự thú vị.

    - Không có gì! – Minh phi đáp, sau đó còn không ngại bỏ thêm câu – Ai za! Thùng dấm của ai đổ rồi, thật là chua.

    - Giấm sao? – Liễu Hương hít mũi – Không có mà?

    Minh phi lắc đầu cười rộ, sau đó kéo Liễu Hương đi hướng ngược lại.

    Vì thời gian không còn sớm nên cuộc đi săn bắt đầu vào sáng hôm sau. Mặt trời dần thay thế cho mặt trăng, một đêm yên bình trôi qua. Sáng hôm sau mọi người đều thần khí sảng khoái bắt đầu cuộc thi săn bắn. Luật chơi vẫn như cũ, người nào săn nhiều nhất, người đó thắng. Mọi người có thể lựa chọn đi cùng nhau hoặc kết hợp với nhau thành nhóm nhỏ. Chiến lợi phẩm ai bắn được thì là của người ấy, nếu là một nhóm chung thì có thể lựa chọn chia đều, tùy vào sự lựa chọn của đa số người.

    Mộ Dung Quân đi cùng Diệp Thành, theo sau có Mộc Hề Vũ cùng một vài thị vệ theo sau để có thể tùy thời bảo vệ. Trong rừng không có nhiều động vật nguy hiểm nên về cơ bản cũng không có nguy hiểm lắm.

    Mộ Dung Quân cưỡi tuấn mã màu đen tuyền. Hoàng bào trên người được cởi ra thay bằng bộ quần áo săn bắn thường dùng. Phối hợp với bóng dáng cao ngất của y trông anh khí đến mười phần. Diệp Thành cưỡi ngựa theo sau, là một con ngựa màu lông vàng, thân hình khỏe khoắn cùng bắp thịt săn chắc không thua kém ngựa mà Mộ Dung Quân đang cưỡi. Diệp Thành cũng mặc trên người bộ quần áo dành cho săn bắn màu lá trúc xanh non. Bộ quần áo vừa người tôn lên thân hình thon dài thẳng tắp của y.

    Sau khi cuộc thi bắt đầu, người tham gia đều tản ra khắp nơi. Gia quyến theo sau được sắp xếp ở trong lều. Diệp Thành vốn cũng thuộc về gia quyến, đáng lẽ cũng phải ở lại lều nhưng Mộ Dung Quân chẳng chút nào để ý đến luật lệ đó cả, sau khi chọn được một con ngựa vừa ý bèn để Diệp Thành cưỡi sau đó là người tiền đề xuất phát đi trước. Những người ở đây bao gồm phi tần, quan lại, cung nhân đều nhìn tới nhưng không một ai nói gì. Mộ Dung Khải hơi mỉm cười nhìn theo hướng hai người rời đi rồi điều khiển ngựa đi hướng ngược lại. Những người khác thấy vậy cũng chậm rãi điều khiển ngựa tản ra mọi phía vào rừng.

    Khác với bên ngoài bìa rừng chỗ dựng trại cây cối khá thưa thớt, càng đi sâu vào bên trong số lượng cây càng nhiều. Tán cây rộng xòe lá xanh um tùm, ánh nắng mặt trời muốn xuyên qua lá xuống đất cũng thật khó. Không khí vì thế cũng có chút lành lạnh.

    - Vút! – Một mũi tên xé gió bắt xuyên qua lùm cây động động trước mắt.

    - Là một con hoẵng! – Quân lính theo sau vội đi tới lùm cây, vạch lá xách lên một con hoẵng.

    Mũi tên kia cắm vào chân sau nó khiến nó nhất thời chạy không được.

    Mộ Dung Quân khẽ cười, tâm trạng không tệ nhìn người bên cạnh. Diệp Thành trên tay cầm một cung tên. Sống lưng thẳng tắp ngồi trên ngựa. Cảm nhận được ánh mắt Mộ Dung Quân nhìn sang, Diệp Thành có hơi chút nghiêng đầu muốn tránh đi ánh mắt người nọ. Mộ Dung Quân không đạt được mục đích bèn điều khiển ngựa bước lên vài bước đến gần ngựa chỗ Diệp Thành đang đứng. Bị ánh mắt người kia nhìn chằm chằm, Diệp Thành đành bất đắc dĩ nhìn sang.

    Hai mắt Mộ Dung Quân cơ hồ như muốn nói: "Mau khen đi! Mau khen ta đi!"

    Từ sau ngày hôm đó Diệp Thành bất đắc dĩ nhận ra Hoàng thượng ngày càng có xu hướng tính cách không bình thường. Không những rất dính y, chỉ cần không thấy y sẽ tức giận. Da mặt cũng dày hơn. Chỉ cần có cơ hội nhất định sẽ lôi kéo y hôn môi. Đáng xấu hổ là còn bắt đầu bên tai y dụ dỗ "an ủi" nhau.

    Diệp Thành không thể làm gì khác bèn nói:

    - Hoàng thượng thật giỏi! Bắn cung bách phát bách trúng!

    Một lời khen bình thường đến không thể bình thường hơn, nếu người khác nói Mộ Dung Quân cũng chẳng thèm nhúc nhích ánh mắt nhưng Diệp Thành nói lại khiến hai mắt hắn cơ hồ cong cong chưa đựng ý cười.

    - Ta không chỉ bách phát bách trúng mà còn nhiều kĩ năng khác cũng rất "bách phát bách trúng", Diệp thành có hứng thú tìm hiểu! – Mộ Dung Quân ghé tai Diệp Thành thầm thì.

    Càng lúc càng mặt dày. Mệt cái là chính y bị những lời này làm cho hai má đều muốn hồng. Mộ Dung Quân không nhịn được hôn khóe môi hắn. Diệp Thành giật mình đảo mắt nhìn quanh.

    Người đi sau hai người kẻ thì đất, kẻ nhìn trời. Mộc Vũ Hề còn trực tiếp quay ngựa lại đối mặt với cái cây, tỏ vẻ: "Ta đây không nhìn lén hai người."

    Diệp Thành càng thêm bất đắc dĩ, hạ giọng nói:

    - Hoàng thượng, còn người khác ở đây!

    - Diệp Thành! Nghe mọi người nói ngươi là Thần cung. – Không ngờ Mộ Dung Quân lại nghe theo Diệp Thành mà thẳng lưng ngồi lại – Ta và ngươi thi, ai thắng sẽ có quyền được đưa ra một yêu cầu đối với người thua. Người thua phải làm theo! Được chứ?

    "Một yêu cầu?" – Diệp Thành cơ hồ ngửi thấy mùi âm mưu trong đó nên muốn từ chối nhưng vừa mới quay mặt sang thì Mộ Dung Quân đã điều khiển ngựa ra chỗ khác. Đây rõ ràng tỏ ý không cho y kháng nghị. Diệp Thành hơi lắc đầu, đành bất đắc dĩ đáp ứng một tiếng. Đột nhiên khóe mắt có thứ gì thoáng qua, Diệp Thành vội nhìn lại, hóa ra là một con thỏ nhỏ. Y hơi nhíu nhíu mày muốn tiến đến xem thì Mộ Dung Quân lên tiếng gọi, Diệp Thành đành cưỡi ngựa đi tới.

    Mộ Dung Quân phát hiện ra một đàn lợn rừng có đến bảy con. Hai con to và năm con nhỏ, hình như là phụ mẫu dắt con đi ăn. Đàn lợn rừng nhìn thấy mấy người cũng không có hoảng loạn chạy đi mà đều đứng nhìn tựa như khá tò mò. Bất quá không đợi nó tò mò thêm thì một mũi tên bay tới. Mũi tên đầu bay thẳng đến con lợn rừng to nhất. Bất quá da thịt nó cũng thực dày béo, mũi tên chỉ khiến nó tổn thương đôi chút cũng không gây ảnh hưởng gì nhiều. Đám lựng rừng cũng vì thế mà bỏ chạy. Mộ Dung Quân thấy thế vội điều khiển ngựa đuổi theo. Cánh tay vung lên một mũi tên bay ra khỏi cung bắt trúng một con lợn con.

    - Éc.. éc.. – Lợn nhỏ kêu rầm trời muốn đứng dậy chạy tiếp nhưng vừa mới đứng dậy đã khụy xuống ngã nhoài. Vết thương ở chân sau khiến nó không thể hoạt động.

    Mộ Dung Quân dùng phương thức tương tự bắt thêm ba con lợn con nữa. Còn lại ba con, hai nhỏ một lớn. Có vẻ chúng nhận ra người đuổi đằng sau sẽ không dễ dàng tha cho nó nên hai con to đột nhiên quay lại lao tới. Mộ Dung Quân chỉ hơi bất ngờ cũng không hề hoảng loạn. Bắn ra hai tên đem hai chân trước của lợn rừng bắn khụy. Con còn lại một mũi xuyên trúng ngực, trực tiếp ngã xuống không cử động được nữa. Để chạy mất một con lợn con, Mộ Dung Quân không để ý lắm. Thu cung lại, xoay người tìm Diệp Thành.

    - Diệp thành?

    Phía sau lưng hắn không có bóng dáng người nọ. Ngoại trừ Mộc Vũ Hề cùng ba quân lính ra thì không con ai. Đợi thêm lúc nữa thì hai quân lính nữa cưỡi ngựa chạy tới.

    Diệp Thành cùng một quân lính không có thấy.

    Sắc mặt Mộ Dung Quân hơi trầm xuống.

    - Có lẽ Diệp công tử ở phía sau, để tiểu nhân quay lại tìm. – Mộc Vũ Hề thấy vậy bèn lên tiếng.

    - Quay lại! – Mộ Dung Quân dứt lời bèn điều khiển ngựa chạy về.

    Quân lính nhìn qua thành phẩm trên đất sau đó cũng không quản mà chạy theo Mộ Dung quân. Dù sao bảo vệ Hoàng thượng cũng quan trọng hơn.

    Mộ Dung Quân một đường cưỡi ngựa trở về điểm cũ, dọc đường đi cũng không gặp qua Diệp Thành hay người khác. Càng gần đến nơi nhưng lại không gặp Diệp Thành, sắc mặt Mộ Dung Quân càng lúc càng âm trầm.

    Trở về điểm cũ không một bóng người.

    - Tản ra tìm!

    Quân lính tản ra bốn phía. Không đến nửa khắc sau phía Đông Nam có một tiếng hô. Mộ Dung Quân cùng Mộc Vũ Hề chạy ngựa tới. Trên mặt đất có một quân lính, ngực bị đâm một nhát vẫn đang chảy máu, có vẻ vừa mới bị tấn công cách đây không lâu. Mộ dung Quân vội vã nhảy xuống ngựa túm lấy quân lính kia hỏi:

    - Diệp Thành đang ở đâu?

    Quân lính há miệng nôn ra một ngụm máu tươi. Ngón tay run run chỉ một phía, mấp máy môi nói hai chữ "nguy hiểm". Sau đó tắt thở.

    - Mộc Vũ Hề, trở về truyền lời đến Trương Khống phái người đến đây! Không được chậm trễ.

    Mộc Vũ Hề thấy vậy khá băn khoăn nhưng nhìn đến sắc mặt cương quyết của Hoàng thượng lại nghĩ đến mấy thị vệ tùy thân của Hoàng thượng võ công cao cường nên đành cắn răng cố gắng cưỡi ngựa chạy thật nhan trở về.

    - Tìm xung quanh xem có chút tin tức gì không..

    Không để Mộ Dung Quân nói xong, một loạt bên bắn tới. Nhất thời mọi thứ đều chìm vào rối loạn..
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng mười 2020
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...