Xuyên Không [Edit] Phượng Ngự Cửu Châu - Tiêu Thất Gia

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Sesshou, 2 Tháng hai 2020.

  1. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 10 – Sư tổ, là người sao?

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "..."

    Ông lão run run thu hồi phong thư trong tay, cứng đờ ngẩng đầu lên: "Sư tổ?"

    "Không phải." Phượng Tầm bình tĩnh trả lời.

    Lúc này ông lão mới nhẹ nhàng thở ra. Mà cũng đúng, thiếu nữ trước mắt mới bao nhiêu tuổi, sư phụ của mình có thể bái nàng làm thầy sao? Nàng ấy chắc là thay mặt người khác tới đưa thư, không thể nào là nàng được.

    Hắn thở phào chưa được bao lâu, âm thanh của thiếu nữ lại vang lên lần nữa.

    "Ta không có đồ tôn xấu như ngươi."

    "..."

    Ông lão nhìn Phượng Tầm, sau đó cúi đầu nhìn đến một câu viết trên bức thư: "Con trưởng thành quá xấu xí, vi sư sợ sư tổ con lười đến tìm con.."

    Đúng rồi, ngại hắn lớn lên quá xấu, không còn nghi ngờ gì nữa đây chính là sư tổ hắn.

    "Kia.." Ngay lập tức ông lão cung kính đứng thẳng dậy, giống như một đồ đệ tốt ngoan ngoãn nghe lời: "Người đến đây không biết có chỉ giáo gì không ạ?"

    Phượng Tầm mò mò trong vạt áo, móc ra mấy cái linh phù, đưa tới trước mặt ông lão.

    "Thiếu tiền, ba trăm vạn lượng một cái, bán cho ngươi."

    Ông lão: "..."

    Tiểu Nãi Bao: "..."

    Nãi Bao suýt chút nữa bật khóc. Lúc trước người tới từ Phượng đô cần thuần thú phù, muốn thuần thú phù cao giai mới đưa ra giá 300 vạn lượng. Mà chủ nhân của nó lấy ra chỉ là một ít thuần thú phù dùng để khế ước với huyền thú dưới tam giai, căn bản không đáng giá 300 vạn lượng.

    Sắc mặt ông lão nhanh chóng cứng lại, chuyện thứ nhất sư tổ tìm hắn chính là muốn tống tiền hắn sao?

    Trong lòng hắn muốn khóc nhưng ngoài mặt vẫn phải nhịn xuống nói: "Được rồi sư tổ, con sẽ cho người đem tiền đưa cho sư tổ. Nhưng mà không biết phù này của người có tác dụng như thế nào?"

    "Thuần thú." Phượng Tầm nhíu mày: "Linh thú dưới tam giai có thể khế ước."

    Ban đầu sắc mặt của ông lão có chút cứng ngắc, nhưng sau đó nghe được lời này của Phượng Tầm liền trở nên sửng sốt.

    Thuần thú phù?

    Thứ này.. Nghe có vẻ rất lợi hại.

    Nhưng huyền thú dưới tam giai không đáng giá 300 vạn lượng.

    Đối mặt với Phượng Tầm, căn bản ông lão không dám phản kháng, vẻ mặt hắn ngoan ngoãn nghe lời nói: "Đa tạ sư tổ đem thuần thú phù này bán cho con, đồ tôn mang ơn đội nghĩa cảm tạ cả nhà sư tổ."

    "Cảm tạ cả nhà ta thì không cần, cả nhà ta chỉ có mình ta."

    Ông lão: "..."

    Hắn ho hai tiếng, mặt già có chút xấu hổ: "Sư tổ, người còn có việc gì muốn phân phó đồ tôn không?"

    "Tạm thời không có, chờ khi nào ta thiếu tiền sẽ tới cửa tìm ngươi."

    Phượng Tầm vươn tay: "Ba cái thuần thú phù, 900 vạn lượng, mau đưa cho ta."

    Ông lão cuối cùng cũng hiểu rõ, vị sư tổ này tới tìm hắn là vì muốn lừa bạc của hắn.

    Tim hắn rướm máu, hắn vung tay lên ra vẻ hào phóng nói: "Tiểu Ngũ, đi lấy bạc đưa cho lão tổ tông của con."

    "..."

    Biểu tình của Phượng Tầm cứng lại, nàng quay đầu nhìn ông lão.

    Ông lão cười ha hả nói: "Tiểu Ngũ chính là đồ đệ của con, người là sư tổ của con vậy đương nhiên cũng là lão tổ tông của hắn."

    Thiếu niên gọi Tiểu Ngũ kia khuôn mặt thanh tú, làn da trắng nõn, hơi có chút tính trẻ con và ngây ngô. Hắn cầm một xấp ngân phiếu đi đến trước mặt Phượng Tầm, thật cẩn thận đưa cho nàng: "Lão tổ tông, đây là ngân phiếu mà người muốn."

    Trong nháy mắt ánh mắt của Phượng Tầm bị ngân phiếu hấp dẫn, không thèm để ý đến xưng hô của Tiểu Ngũ. Nàng đem một xấp ngân phiếu đều thu vào, cảm thấy mỹ mãn cười nói: "Ừ, ngươi hiểu lý lẽ hơn so với lão già kia nhiều. Sau này muốn tìm ta, ngươi cứ đến Tần gia. Ta gọi là Phượng Tầm. Nãi Bao, chúng ta đi thôi."

    Ông lão muốn khóc lại không thể khóc được, nhìn theo ngân phiếu.. Không đúng, nhìn theo sư tổ đang rời đi.

    Cho đến khi hình dáng của Phượng Tầm biến mất, hắn mới nghiêng đầu nhìn về phía Tiểu Ngũ: "Tiểu Ngũ, sư phụ của ta đã dặn, chuyện của sư tổ tuyệt đối không thể để bất luận kẻ nào biết được. Cho nên vừa rồi con cứ coi như chưa từng nhìn thấy chuyện gì, đã hiểu rõ chưa?"
     
    makebyGau, Hương JY, Gill5 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng tám 2020
  2. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 11 – Thì ra nàng là cô nương Tần gia

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Nhưng.." Tiểu Ngũ gãi gãi đầu: "Không phải lão tổ tông đã nói nếu chúng ta có việc có thể đến Tần gia tìm nàng ấy hay sao?"

    Mặt của ông lão nhanh chóng tái lại. Tìm nàng ấy? Ha ha, cả đời này của hắn sẽ không bao giờ đi tìm nàng!

    "Đúng rồi, vừa rồi con nói Tần gia? Là Tần gia của Tần Dương sao?" Ông lão khẽ nhăn mày, Tần gia này xác thực có chút ấn tượng đối với hắn: "Lão tổ tông có quan hệ gì với Tần gia này?"

    "Sư phụ, phu nhân Tần gia đã từng lấy chồng, sau khi trượng phu của bà ấy bệnh chết mới đi theo Tần Dương. Hai cô nương của Tần gia đều là con ruột của chồng trước, trong đó có một người.. tên là Phượng Tầm."

    Không biết vì sao ba năm trước Phượng Tầm lại rời Vọng Kinh, sau đó hoàn toàn không có tin tức gì. Nghe nói nàng ấy mới dọn về gần đây.

    "Thì ra nàng là cô nương của Tần gia." Ông lão bừng tỉnh: "Tuổi còn nhỏ mà đã mất cha, mẹ lại lấy chồng khác. Chả trách trong lòng sư tổ cảm thấy không thoải mái, nhưng mà Tần gia này thật sự gặp may mắn."

    Ông lão vừa nói xong lời này thì ngước mắt, vừa vặn nhìn thấy một thiếu nữ mặc váy xanh đang từ ngoài cửa đi vào. Trên gương mặt xinh đẹp của nàng treo một nụ cười nhẹ nhàng, chậm rãi bước tới.

    "Chung lão."

    Giọng điệu thiếu nữ lễ phép, giữa mày đầy sự tôn kính: "Hiện tại tiểu nữ đến đây không biết có quấy rầy đến thời gian nghỉ ngơi của ông hay không?"

    Sắc mặt Chung Côn có chút khó chịu. Người vừa rồi quấy rầy giấc ngủ trưa của hắn là sư tổ, cho nên hắn nhịn. Còn con nhóc trước mặt này là từ đâu nhảy ra tới? Không thấy được ông đang nhanh muốn đi ngủ hay sao?

    "Sư phụ." Tiểu Ngũ nhìn vào mắt Tần Ngọc Nhu, thật cẩn thận kéo ống tay áo Chung Côn mà nói: "Nàng là Tần Ngọc Nhu."

    Tần Ngọc Nhu?

    Rõ ràng Chung Côn ngẩn ra, là Tần Ngọc Nhu của Tần gia? Là tỷ tỷ ruột của sư tổ nhà hắn?

    "Thì ra là Tần cô nương." Mặt già của Chung Côn hiện lên tươi cười: "Không biết Tần cô nương tới tìm ta là vì việc gì?"

    Tần Ngọc Nhu bởi vì được chào đón mà lo sợ nói: "Chung lão, lúc trước hoàng tộc nhiều lần phái người đến muốn mời Chung lão thay hoàng gia vẽ vài đạo linh phù. Nhưng Chung lão vẫn luôn không đón tiếp người hoàng tộc. Cho nên hôm nay tiểu nữ muốn thay dượng giải mối sầu lo này, mới đến xin gặp mặt Chung lão."

    Ban đầu tiểu vương gia muốn cùng nàng đến đây, kết quả bị mèo của Phượng Tầm cào lên mặt. Vì thế nàng chỉ có thể một thân một mình đi đến.

    "Ừ." Chung lão khẽ cau mày, nửa ngày sau, hắn mới thả lỏng đôi mày ra và nói: "Năm đó ta đã phát lời thề không vẽ phù nữa. Nhưng mà trong tay ta còn giữ một ít linh phù năm đó vẽ, nếu như các ngươi cần, có thể cho người đến đây bàn giá cả với ta."

    Tần Ngọc Nhu vui sướng ngẩng đầu: "Chung lão đồng ý sao?"

    "Ừ."

    Sư tổ bán cho hắn ba cái thuần thú phù, cho nên hắn phải tìm được kẻ coi tiền như rác để xử lý. Rốt cuộc hắn không thể để bản thân mình chịu thiệt thòi được.

    "Đa tạ Chung lão, bây giờ tiểu nữ sẽ đi báo cáo chuyện này với dượng. Tiểu nữ không quấy rầy nữa. Tiểu Thanh, chúng ta đi."

    Vốn dĩ Tần Ngọc Nhu đã chuẩn bị tinh thần bị cự tuyệt. Cho đến khi Chung lão mở miệng khẳng định lại lần nữa, nàng mới chậm rãi thở ra một hơi, xoay người, mang theo tỳ nữ phía sau cùng rời đi.

    Ở trên đường phố bên ngoài linh phù quán, Tần Ngọc Nhu dừng bước chân. Nàng quay đầu lại nhìn linh phù quán yên tĩnh, khóe môi cong lên một độ cung nho nhỏ.

    "Tiểu thư, vì sao người phải ăn nói khép nép trước mặt ông lão đó đến vậy?" Tỳ nữ Tiểu Thanh khó hiểu hỏi.

    Tần Ngọc Nhu nhẹ nhàng cười nói: "Thân phận Chung lão rất đặc biệt. Tuy rằng ta không biết lý do vì sao ông ấy phải lưu lại ở Vọng Kinh này. Nhưng mà lấy năng lực của ông ta, cho dù đến Phượng đô cũng sẽ được coi trọng. Từ trước đến nay ông ấy là người tâm tính kiêu ngạo, mở ra một linh phù quán lại không muốn bán linh phù. Dượng đã phái người đến tìm ông ta mấy lần đều bị chặn ở ngoài cửa."
     
    makebyGau, Hương JY, Gill5 người khác thích bài này.
  3. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 12 – So với Phượng Tầm mạnh hơn nhiều

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không một ai biết thân phận thật sự của Chung lão. Nhưng nhìn khắp một vòng trong Vọng Kinh này, người vừa có thực lực mạnh mẽ lại vừa có thể vẽ ra linh phù cao giai thì chỉ có một mình hắn. Ngay cả sư phụ của nàng, khi đứng trước mặt Chung lão cũng phải thấp đi mấy phần.

    "Vẫn là tiểu thư lợi hại." Tiểu Thanh kiêu ngạo giương cằm: "Chung lão đều đem người của bệ hạ chặn ở ngoài cửa, lại chịu gặp mặt tiểu thư, còn đồng ý thỉnh cầu của tiểu thư nữa."

    Tần Ngọc Nhu cười cười: "Đi thôi, ta muốn vào cung một chuyến, đem tin tức tốt này nói với dượng và cô cô."

    * * *

    Hoàng cung.

    Phượng Loan Điện, một nơi tinh xảo đẹp đẽ, quý giá cùng ung dung nhưng không có chút tục khí nào.

    Một vị phu nhân ngồi ở bên trên giường nệm, khí chất cao quý, xinh đẹp vô song. Mỗi cái nhấc tay của nàng đều mang theo sự đoan trang, mũ phượng đội trên đỉnh đầu của nàng, vô cùng ung dung cao quý.

    "Xem ra vẫn là Ngọc Nhu tốt, đến cả lão già Chung Côn kia cũng thưởng thức nàng, nếu không hắn sẽ không đáp ứng thỉnh cầu của nàng." Hoàng hậu Tần Nghê hơi hơi mỉm cười, hướng về phía Tần Ngọc Nhu vẫy vẫy tay: "Ngọc Nhu, con đứng ở bên đó làm gì, mau lại đây ngồi bên người bổn cung."

    Tần Ngọc Nhu tươi cười xinh đẹp động lòng người nói: "Dạ, cô cô."

    Nhìn khắp Vọng Kinh này, vua là vua, thần là thần. Cho dù là Tần Dương, khi gặp hoàng hậu cũng phải gọi nương nương. Có thể nhận được đãi ngộ như thế này, chỉ có một người là Tần Ngọc Nhu.

    "Thẩm Lan, cho dù bổn cung chưa từng coi trọng ngươi. Nhưng điều tốt đẹp duy nhất mà ngươi có được đó chính là có một đứa con gái tốt như Ngọc Nhu. Đến cả bệ hạ cũng phải lau mắt mà nhìn nàng."

    Tần Nghê nghiêng đầu nhìn về phía Thẩm Lan đang đứng ở một bên, mày liễu hơi nhăn lại, không nhanh không chậm lên tiếng.

    Trong lòng Thẩm Lan cũng cảm thấy may mắn vạn lần. May mắn năm đó rời đi bà đem theo chính là Ngọc Nhu mà không phải Phượng Tầm. Nếu không bây giờ ở Tần gia bà không thể có được đãi ngộ như ngày hôm nay.

    "Nương nương quá khen."

    "Bổn cung chỉ nói sự thật thôi. Ngươi nhìn xem, bệ hạ ăn phải canh bế môn vài lần ở linh phù quán. Ngọc Nhu vừa xuất mã đã có được thắng lợi, giành được rất nhiều thể diện cho bổn cung. Không giống như đứa nhỏ Phượng Tầm kia.. Đều là tỷ muội ruột thịt, vì sao lại thua kém nhiều đến thế?"

    Nhắc tới Phượng Tầm, trong mắt của Tần Nghê đều là chán ghét, giọng điệu có một chút không vui.

    Vẻ mặt của Thẩm Lan có chút xấu hổ, giống như bị người khác đem mặt giẫm dưới lòng bàn chân, trong mắt đầy sự khó chịu.

    Quả thực Phượng Tầm không giống Ngọc Nhu, chỉ biết làm bà xấu hổ mất mặt khắp nơi. Đáng lẽ năm đó bà không nên sinh nó ra!

    "Cô cô." Tần Ngọc Nhu ngồi xuống bên cạnh Tần Nghê, nắm lấy tay của Tần Nghê, cười nói: "Tầm nhi như vậy không thể trách mẫu thân được. Năm đó muội ấy có thể làm ra sự việc hạ độc tiểu vương gia, có thể thấy được bản tính muội ấy là như thế. Còn may mắn là yến hội đó cũng không có nhiều người tới lắm, nên chuyện đó có thể ép xuống. Nếu không, sự việc bị truyền đi, mọi người đều phải chịu mất hết thể diện."

    Nhìn đến Tần Ngọc Nhu mở miệng nói chuyện, trong lòng Thẩm Lan nhẹ nhàng thở ra: "Nương nương, thần trở về sẽ quản giáo Tầm nhi nhiều hơn."

    "Ừ, ngươi lui xuống đi, để Ngọc Nhu ở lại trò chuyện với bổn cung."

    Tần Nghê là thật lòng yêu thích Tần Ngọc Nhu, đứa nhỏ này không chỉ có thiên phú mạnh mẽ, mà ngay cả tính tình cũng rất dễ chịu.

    So với kẻ vô dụng Phượng Tầm kia mạnh hơn rất nhiều!

    "Dạ, nương nương."

    Thẩm Lan cung kính hành lễ. Trước khi lui ra ngoài, bà liếc mắt ra hiệu nhìn Tần Ngọc Nhu, sau đó mới từ từ rời đi.

    Mặt trời đang khuất dần ở phía tây sau núi.

    Tần gia được bao phủ dưới ánh hoàng hôn an tĩnh và thanh bình, thiếu đi sự ầm ĩ cùng tranh chấp ngày xưa.

    Phượng Tầm vừa bước chân đi vào liền nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết. Tiếng kêu đánh vỡ giây phút an bình lúc này, truyền ra khắp toàn bộ Tần gia.

    "Tiểu thiếu gia, cẩn thận!"

    Phượng Tầm nhìn theo hướng phát ra âm thanh. Nàng thấy một bé trai sáu tuổi đang ngồi xổm trên mặt đất, rõ ràng vừa bị kinh sợ, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, trong mắt còn mang theo vẻ sợ hãi.

    Mà ở trước mặt cậu bé hiện giờ là một con sư tử to lớn và hung dữ.
     
    makebyGau, Hương JY, Phi Vũ6 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng tám 2020
  4. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 13 – Sư tử nổi điên

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai tròng mắt sư tử đỏ như máu, ánh mắt tàn nhẫn và hung ác. Trong miệng nó ngậm một thị nữ nửa sống nửa chết.

    Có lẽ nó ghét thị nữ này không có hương vị gì, cho nên nó phun thị nữ trong miệng ra. Con ngươi hung tàn nhìn về phía cậu bé đang ngã ngồi trước mặt nó.

    Bé trai lớn lên vô cùng dễ thương đáng yêu, gương mặt trắng bệch hoảng sợ nhìn con sư tử đang đi về phía cậu bé.

    "Đừng đến đây, không được đến đây, hu hu.."

    Con sư tử hung ác gầm lên một tiếng, nước miếng của nó rơi xuống dính đầy cả đất.

    Cậu bé sợ tới mức không còn sức để khóc. Cả người cậu run rẩy, một mùi nước tiểu từ dưới quần cậu bay ra, ở dưới làn gió nhẹ mang theo một mùi hôi thối.

    "Nãi Bao." Phượng Tầm đứng cách đó không xa, mày nàng nhăn lại: "Con sư tử này khiến người khác phiền chán, nó làm dơ nơi đây, ta làm sao mà ngủ được? Ngươi mau đi giải quyết nó đi."

    Nãi Bao ngốc nghếch quay đầu lại. Nó còn chưa kịp lên tiếng từ chối thì bất ngờ bị Phượng Tầm ném ra ngoài. Toàn bộ thân hình của mèo nhỏ đều đang bay về hướng của con sư tử to lớn kia.

    Khi sư tử hung ác nhìn thấy mèo nhỏ như thức ăn đang đưa đến trước mặt mình, nó liền há mồm to như chậu máu ra, muốn một ngoạm đem mèo nhỏ nuốt xuống.

    Nhưng tại thời khắc này..

    Mèo nhỏ vươn ra móng vuốt bén nhọn của nó, từ trên mặt của sư tử xẹt qua, đâm thật sâu vào hai tròng mắt của sư tử.

    Máu tươi văng khắp nơi, thanh âm thảm thiết truyền ra khắp toàn bộ Tần gia.

    Sư tử hung ác không chỉ chịu đau đớn mà cả hai mắt của nó cũng không thể nhìn thấy nữa. Nó như ruồi nhặng không không đầu nhảy loạn xạ kêu la thảm thiết.

    Người Tần gia sợ ngây người. Họ trợn mắt há mồm nhìn chú mèo nhỏ vô hại dễ thương kia, sau đó mờ mịt ngẩng đầu, tầm mắt dừng ở trên người thiếu nữ xinh đẹp mặc một thân váy dài màu bạc..

    Dưới ánh hoàng hôn, thiếu nữ đẹp một cách khiến người khác khó thở. Tuyệt sắc khuynh thành, quyến rũ xinh đẹp, không từ nào có thể diễn tả.

    Nếu không phải vì nàng bêu xấu ở yến hội năm đó, nàng cũng sẽ không rơi vào kết cục bị đuổi khỏi Tần gia..

    "Phượng Tầm!"

    Một tiếng kêu chói tai đầy giận dữ từ ngoài cửa truyền đến.

    Thẩm Lan từ ngoài cửa đi vào, đi đến trước mặt cậu bé. Bà nhìn vào đôi mắt bị phế của sư tử, sau đó lại nhìn về phía con mèo nhỏ đang ung dung liếm móng vuốt ở một bên, sự tức giận trong mắt ngày càng nhiều.

    "Phượng Tầm, ta biết ngươi ghen ghét việc Nhu nhi thuần hóa cho Tiểu Quân một huyền thú tam giai! Nhưng dù ngươi ghen ghét thế nào cũng không nên làm huyền thú tam giai của Tiểu Quân bị thương được. Càng không thể đối xử như thế với Tiểu Quân!"

    Một thị vệ bên cạnh có chút xấu hổ nói: "Phu nhân, vừa rồi.."

    "Câm miệng, các ngươi trơ mắt nhìn Phượng Tầm đối xử với Tiểu Quân như thế lại không đến giúp đỡ. Ta sẽ tính toán chuyện này với các ngươi sau!" Thẩm Lan nắm chặt tay lại, khuôn mặt lạnh lùng trầm xuống: "Phượng Tầm, ba năm trước đây, ngươi đã suýt chút nữa làm mất hết thanh danh của Tần gia! Nếu không có bệ hạ đè chuyện đó xuống, thanh danh cả Tần gia này đã bị hủy hoại!"

    "Bây giờ ngươi lại làm cái gì? Cho dù Tiểu Quân không có biện pháp tu luyện, nhưng mà nó không giống như ngươi, nó là con trai của ta và Tần Dương! Không biết thực lực của nó như thế nào, chúng ta đều sẽ dốc hết sức mà bảo vệ nó cả đời!"

    Bà thật sự không biết lần này đón Phượng Tầm trở về là đúng hay sai. Nó vừa trở về liền gây chuyện thị phi khắp nơi, hiện tại đến cả em trai của nó cũng không buông tha!

    Phượng Tầm không hề tức giận, nàng quay đầu về phía Thẩm Lan mà cười: "Không sao đâu. Mặc dù đôi mắt của con sư tử này bị phế nhưng thực lực nó vẫn còn đó. Chờ nó khôi phục lại là có thể tiếp tục sử dụng. Nãi Bao, chúng ta đi."

    "Ngươi.." Sắc mặt Thẩm Lan thay đổi, trong mắt tràn đầy giận dữ.

    Dường như Phượng Tầm không hề nhìn thấy, ôm mèo nhỏ đang nhảy vào ngực nàng đi về phía hậu viện.
     
    Hương JY, Phi Vũ, Gill4 người khác thích bài này.
  5. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 14 – Người duy nhất ở Tần gia gần gũi với nàng

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "A Tầm, vì sao A Tầm kêu ta cứu cậu bé đó?" Tiểu Nãi Bao mờ mịt nhìn Phượng Tầm, sự khó hiểu tràn đầy trong mắt.

    Vì sao ư?

    Phượng Tầm rũ mắt xuống, cười nhẹ nói: "Ta sợ con sư tử đó làm bẩn chỗ ở của ta."

    Tiểu Nãi Bao khinh thường bĩu bĩu cái miệng nhỏ.

    Không phải như thế. Rõ ràng là.. Ngày đầu A Tầm đến Tần gia, Tần Quân là người duy nhất chủ động tiếp cận nàng thì có.

    Ngày thường A Tầm là người lười biếng. Trên thực tế, nàng ấy coi trọng tình nghĩa hơn bất kỳ ai khác.

    * * *

    Sau khi Phượng Tầm rời khỏi, Thẩm Lan đem Tần Quân từ trên mặt đất ôm lên, cẩn thận kiểm tra từng chỗ trên thân thể cậu bé. Sau khi xác định cậu không có chuyện gì mới thở phào nhẹ nhõm.

    "Quân nhi, con không có việc gì thì tốt rồi. Về sau con đừng quá gần gũi với Phượng Tầm, nó quen tính tình hoang dã, hoàn toàn không được dạy dỗ tốt."

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu bé vẫn còn vươn nước mắt, thút tha thút thít nức nở nói: "Vừa rồi, vừa rồi là nhị tỷ tỷ đã cứu con."

    Thẩm Lan ngẩn ra, Phượng Tầm cứu Quân nhi?

    Bà nghi ngờ nghiêng mắt, nhìn về phía đám thị vệ đứng ngoài sau hỏi: "Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì? Không phải Phượng Tầm ăn hiếp Quân nhi sao? Không phải con sư tử này muốn bảo vệ chủ nên mới bị thương sao?"

    Thị vệ cúi đầu, cung kính bẩm báo: "Thưa phu nhân, vừa rồi là sư tử nổi điên, suýt chút nữa làm thiếu gia bị thương. Chính là con mèo của nhị tiểu thư ra tay cứu tiểu thiếu gia."

    Mặt Thẩm Lan cứng lại, nét mặt còn có một chút xấu hổ.

    Quân nhi giống như Phượng Tầm năm đó, đều không có thiên phú tu luyện, cũng không có năng lực ký khế ước với huyền thú.

    Do đó, Nhu nhi cố ý vì thằng bé mà thuần hóa một huyền thú cho thằng bé sử dụng. Vì thế bà chưa bao giờ nghĩ tới, huyền thú đã bị thuần hóa còn có thể nổi điên.

    Thẩm Lan ho khan hai tiếng, sắc mặt khó coi quay đầu về phía thị vệ trách: "Tại sao ngươi không nói sớm?"

    Vẻ mặt thị vệ đầu oan ức: "Phu nhân, thuộc hạ mới vừa mở miệng, phu nhân đã bảo thuộc hạ câm miệng."

    Huống chi thành kiến của phu nhân với nhị tiểu thư quá sâu, cho nên phu nhân mới không muốn nghe người khác giải thích đã nhận định nhị tiểu thư có tội.

    Sắc mặt Thẩm Lan lúc trắng lúc xanh, nghĩ đến vừa rồi mình đã hiểu lầm Phượng Tầm, lần đầu tiên trong lòng bà sinh ra hổ thẹn.

    Nhưng.. Vì sao Phượng Tầm không giải thích? Nếu nó chịu giải thích, có lẽ sẽ không tạo thành hiểu lầm như thế.

    "Rống!"

    Hai mắt sư tử để lại vệt máu dài, có lẽ vì đau đớn khiến nó trở nên hung bạo hơn. Con sư tử lao về phía đám người Thẩm Lan một lần nữa.

    Thẩm Lan sợ đến mức hét lên một tiếng, vội vàng đem Tần Quân bảo vệ trong ngực, sắc mặt trắng bệch: "Các ngươi mau mau giết chết con sư tử này, mau giết!"

    Bọn thị vệ hai mặt nhìn nhau, huyền thú này là quà tặng mà đại tiểu thư đưa cho thiếu gia, còn quý giá hơn mạng của bọn hắn. Nếu lỡ sau khi giết nó rồi, phu nhân tìm bọn hắn tính sổ thì làm sao bây giờ?

    "Các ngươi còn ngây ra đó làm gì, giết nó!" Thẩm Lan giận dữ quát.

    Trong lòng bọn thị vệ quyết định, lúc này mới giơ kiếm trong tay lên, hướng về phía đầu sư tử mà đâm.

    Cách đó không xa, Phượng Tầm quay đầu lại, nhìn một đoàn người hỗn loạn ở tiền viện mà cười tủm tỉm: "Nhìn đi, ta đã sớm nói rồi. Con sư tử đó chỉ bị phế đi đôi mắt, vẫn còn có thể dùng được. Ta không có lừa bà ta, chỉ là.. bọn họ có bình yên vô sự hay không, chuyện đó không hề liên quan đến ta."

    Phượng Tầm không quay đầu lại lần nào nữa, thậm chí bước chân nàng chưa từng dừng lại. Nàng ôm mèo nhỏ vào trong ngực, dần dần bước về phía hậu viện.

    * * *

    Ở trong Vọng Kinh này, thực lực sư tử tam giai không phải nhỏ. Vì vậy, khi Tần Dương và Tần Ngọc Nhu nghe tin gấp gáp trở về liền nhìn thấy cả người Thẩm Lan đầy luộm thuộm và lúng túng, không còn vẻ đoan trang hiền huệ ngày xưa.
     
    Tôm Tít, Hương JY, Gill5 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng tám 2020
  6. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 15 – Nhận lỗi hay đoạt mèo?

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thời điểm khi Thẩm Lan nhìn thấy Tần Dương, nước mắt rơi xuống như mưa: "Dương ca."

    "Lan nhi, ta đã biết chuyện gì xảy ra. Nhưng mà ta nghe nói nàng hiểu lầm Tầm nhi?" Tần Dương thở dài một tiếng. Hắn vốn định trách cứ, nhưng khi nhìn đến bộ dáng lúc này của Thẩm Lan, rốt cuộc hắn không có cách nào mà trách được nữa.

    Sắc mặt Thẩm Lan cứng đờ: "Thiếp hiểu lầm nó, nhưng do nó không có nói, thiếp làm sao mà biết được?"

    "Lan nhi, tốt xấu gì Tầm nhi cũng là con gái của nàng. Tuy nói rằng con bé không có chỗ nào bằng Nhu nhi, nhưng nếu nàng cứ đối xử với con bé như vậy, chắc chắn sẽ thành đề tài để người ta bàn tán." Tần Dương nhíu mày, nghĩ đến tính tình của Phượng Tầm, hắn cũng rất là đau đầu.

    Mấy hôm nay, hắn cũng đã đến thăm Phượng Tầm. Nhưng mà con bé kia luôn một kiểu lười biếng không thèm phản ứng, vài lần hắn muốn mở miệng nói chuyện đều bị khuôn mặt lạnh lùng của con bé ngăn cản.

    Tần Ngọc Nhu mỉm cười tiến lên đỡ tay Thẩm Lan nói: "Mẫu thân, phụ thân nói không sai. Cho dù Tầm nhi như thế nào cũng là muội muội ruột của con. Lần này quả thật là do mẫu thân hiểu lầm muội muội, cho nên chúng ta cần phải đến xin lỗi muội muội."

    "Xin lỗi?" Thanh âm Thẩm Lan sắc bén: "Ta là mẫu thân của nó, còn cần phải đi xin lỗi nó sao? Cho dù ta làm sai thì như thế nào? Trên đời này không có đạo lý mẫu thân đi nhận sai với con gái!"

    "Mẫu thân." Tần Ngọc Nhu nhíu mày: "Nếu mẫu thân muốn sau này con đến Phượng đô thì Tần gia chúng ta không thể trở thành câu chuyện để cho người ta bàn tán. Sự việc lần này là do người sai trước, đến nhận sai cũng không có gì. Hơn nữa, chúng ta không chỉ nhận sai không mà còn phải đền bù cho muội muội."

    Khuôn mặt Thẩm Lan xanh mét không nói lời nào.

    Tần Ngọc Nhu rũ mắt, một tia sáng hiện lên trong mắt nàng. Khi nàng ngước mắt lên, trên môi đã treo một nụ cười thân thiện.

    "Mẫu thân, lấy năng lực hiện tại của muội muội, chỉ sợ không thể nuôi dưỡng tốt con mèo kia của muội ấy. Con mèo đó không chỉ là huyền thú, mà còn trên tam giai, huyền thú cần phải có đan dược bồi dưỡng. Cho nên, vì xin lỗi, con có thể thay thế muội muội nuôi dưỡng con huyền thú kia."

    Thẩm Lan im lặng, qua nửa ngày sau, bà mới không cam tâm tình nguyện nói: "Làm như vậy đi, nhưng mà không phải Tầm nhi không thể khế ước với huyền thú sao? Vì sao lại có con mèo đi theo con bé.. mà còn trên tam giai?"

    "Mẫu thân, con mèo kia vẫn là thú con. Muốn thú con nhận chủ rất dễ dàng, nhưng rất khó gặp được chúng. Nếu không vì lẽ đó thì trên đời này sẽ không có vô số cường giả đi tìm kiếm tranh đoạt những thú con mới ra đời. Người đầu tiên mà thú con mở mắt ra nhìn thấy sẽ được nó nhận làm mẹ, vì thế Tầm nhi không cần phải thuần hóa nó, cũng không cần phải khế ước với nó."

    Đáng tiếc, những huyền thú như vậy thường có khuyết điểm. Chờ đến khi nó trưởng thành sẽ nảy sinh suy nghĩ khác. Đến lúc đó nó chỉ biết đi theo kẻ mạnh mà vứt bỏ chủ nhân cũ của nó.

    Cho nên đối với huyền thú, ký kế ước là biện pháp an toàn nhất.

    Nếu không giống như con sư tử vừa rồi. Mặc dù nó đã bị thuần hóa nhưng chủ nhân hiện tại không thể khống chế được nó thì sớm muộn gì nó cũng sẽ phát điên mà giết chủ!

    "Mẫu thân, chúng ta cũng vì muốn tốt cho muội muội. Con mèo còn nhỏ đã có thực lực như vậy có thể chứng minh được tiềm lực của nó rất lớn. Nhưng nếu không có đan dược để nuôi dưỡng tỉ mỉ, trước sau gì thiên phú nó cũng sẽ bị mai một. Cho nên con tự nguyện thay thế Tầm nhi chăm sóc mèo nhỏ, xem như là bồi thường cho muội ấy."

    Thẩm Lan khẽ nhăn mày, đau lòng nói: "Nhu nhi, con dùng đan dược nuôi dưỡng huyền thú thay nó thì nó cũng sẽ không chấp nhận lòng tốt của con. Con mà làm như vậy sẽ tự chuốc đau khổ vào thân."

    Tần Ngọc Nhu lắc đầu cười nói: "Mẫu thân, con không để bụng những điều đó. Con có thể làm bất cứ chuyện gì vì Tầm nhi. Cho dù muội ấy không chấp nhận con, hoặc là ghen ghét con cũng tốt, muội ấy là muội muội của con, con sẽ dùng hết sức giúp đỡ muội ấy. Con lựa chọn chăm sóc mèo nhỏ cũng là vì lo lắng muội muội sẽ lấy đan dược của con đi bán lấy tiền, vì vậy con phải tự mình chăm sóc mới yên tâm được."
     
    Tôm Tít, Hương JY, Phi Vũ6 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng tám 2020
  7. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 16 – Có người muốn đoạt mèo

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thẩm Lan khẽ hừ một tiếng: "Suy nghĩ của con cũng không sai. Những đan dược đó là do con tốn mấy chục vạn lượng tìm mua. Một người ở nông thôn đã lâu như Phượng Tầm đã bao giờ thấy được nhiều bạc như thế? Nếu cho nó, chắc chắn là nó sẽ không dùng để nuôi mèo con mà sẽ quyết định đem số đan dược đó đi bán."

    Thời điểm vợ chồng Thẩm Lan không chú ý, Tần Ngọc Nhu rũ mắt xuống, khóe miệng cong lên một độ cong như có như không.

    Ban đầu nhìn cứ tưởng con mèo nhỏ trong tay Phượng Tầm vô hại, không ngờ được nó lại có thực lực mạnh đến vậy.

    Một người đến khế ước với huyền thú còn không làm được, giao cho nàng ta một con thú như vậy thật sự quá lãng phí.

    Chỉ có ở trên tay của chính mình mới có thể khiến cho con mèo đó.. nhanh chóng trưởng thành.

    * * *

    Hậu viện Mặc gia.

    Thiếu niên ngồi ở trên xe lăn, dung nhan tuấn mỹ tựa như một vị thần.

    Hắn cầm quyển sách trong tay, ánh trăng trong trẻo lành lạnh phủ lên trên người thiếu niên. Mái tóc bạc tay trong gió đêm, xinh đẹp đến nổi đủ để làm cho tất cả nữ nhân trên thế gian này phải cảm thấy xấu hổ.

    "Công tử."

    Một thị vệ mặc áo bào đen như mực đứng ở phía sau thiếu niên, giọng điệu cung kính.

    "Điều tra như thế nào rồi?"

    Thiếu niên buông quyển sách trên tay xuống và hỏi.

    "Công tử, vị cô nương ngày hôm nay tên là Phượng Tầm."

    Phượng Tầm?

    Ngón tay thiếu niên nhẹ nhàng vuốt ve trái tim, nơi đó lại truyền đến cảm giác nóng bỏng.

    Trong đầu hắn hiện ra khuôn mặt của thiếu nữ, chậm rãi rũ mi hỏi: "Còn gì nữa?"

    "Nàng là con gái do phu nhân Tần gia cùng người khác sinh ra. Cuộc sống thường ngày của nàng ở Tần gia không tốt lắm, thanh danh cũng rất khó nghe. Thuộc hạ còn đến hoàng cung điều tra ra được một bí mật, hình như vào ba năm trước đây nàng hạ dược tiểu vương gia ở Vọng Kinh. Kết quả khiến cho nhiều người tức giận, bị Tần gia trục xuất. Việc này đã bị hoàng đế ra lệnh đè xuống cho nên những người biết đến cũng không nhiều."

    Thị vệ nhìn Mặc Thiên Cừu một cách cẩn thận, dường như đang phỏng đoán suy nghĩ trong lòng hắn, có chút thấp thỏm không yên nói: "Công tử, tuy rằng bên ngoài đồn đãi thanh danh của Phượng cô nương không được tốt, nhưng bọn họ đều nói Tần gia đối xử với nàng cực kỳ chu đáo. Tần Ngọc Nhu vì Phượng cô nương mà suy nghĩ đủ chỗ, nhưng Phượng cô nương lại háo sắc thành tánh, nàng ấy.."

    Ngón tay thiếu niên vuốt ve khuôn mặt tuấn mỹ của mình: "Háo sắc thành tánh? Là do ta chưa đủ đẹp hay sao?"

    "..."

    "Không phải như thế thì tại sao khi nàng ấy nhìn thấy ta giống như gặp phải quỷ?"

    "Điều này.. Công tử.." Thị vệ lau mồ hôi trên trán: "Thuộc hạ không dám khẳng định, những điều đó là do bên ngoài đồn đại. Có thể là do Phượng cô nương không thích nam nhân lớn lên quá đẹp chăng?"

    "Ừ, Mặc Thủy." Khóe môi thiếu niên gợi lên một độ cong nho nhỏ: "Ngươi đi theo nàng đi."

    "Công.. Công tử.." Thị vệ tên Mặc Thủy sợ tới mức run lên, không dám tin nhìn thiếu niên.

    Công tử kêu hắn đi theo một cô nương? Đây không phải biến hắn trở thành kẻ háo sắc sao? Chờ khi trở lại, những người ở Mặc phủ sẽ đối xử với hắn như thế nào?

    "Đi theo nàng, có bất kì tình huống gì cũng phải đến báo cáo với ta."

    Khóe miệng Mặc Thủy run run. Đối mặt với phân phó của công tử nhà mình, hắn vẫn cung kính trả lời: "Vâng, công tử. À mà đúng rồi công tử, tiểu thư nhà hữu tướng đến mong được gặp công tử."

    Nụ cười trên môi thiếu niên đầy lạnh lùng và khát máu, nói: "Cho nàng ta vào."

    "Vâng, công tử."

    Mặc Thủy lại nghĩ đến ngày hôm đó hoàng gia muốn đem tiểu công chúa gả cho công tử, kết quả là.. Kết cục của công chúa đó vô cùng thê thảm. Cả người hắn không nhịn được rùng mình một cái, trong lòng không khỏi bắt đầu nảy lên sự đồng cảm với tiểu thư nhà hữu tướng..

    Ở tiền viện, một cô gái xinh đẹp đang thấp thỏm bất an tiến vào. Vẻ mặt nàng có chút lo lắng, căng thẳng xoa xoa ống tay áo.

    Phụ thân nói công tử Mặc phủ đến từ Phượng đô. Nếu được gả cho hắn sẽ tốt hơn so với gả cho hoàng tử. Nhưng lúc trước công chúa có đến Mặc phủ một chuyến, kết quả là khóc lóc chạy về.

    Nàng muốn biết công tử Mặc phủ trong truyền thuyết này lớn lên có thật sự xấu xí đến nổi kinh động quỷ thần hay không..
     
    Tôm Tít, Phi Vũ, Gill4 người khác thích bài này.
  8. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 17 – Thêm một cô gái bị dọa khóc

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ánh trăng trong trẻo như nước, vầng sáng lành lạnh bao phủ khắp cả sân viện.

    Ban đầu cô gái luôn lo lắng không yên, nhưng trong nháy mắt khi nhìn thấy thiếu niên nàng đã hoàn toàn choáng váng.

    Hắn lớn lên quả thật khiến quỷ thần kinh sợ, nhưng là loại kinh sợ vì quá đẹp làm cho nàng ấy không thể lấy lại tinh thần trong một thời gian dài.

    Ở Vọng Kinh không thiếu mỹ nam, chính tiểu vương gia lớn lên thật sự tuấn mỹ, làm rung động vô số con tim thiếu nữ trong thiên hạ. Nhưng từ trước đến nay nàng chưa từng gặp qua được người nào có thể đẹp đến mức độ này.

    Cho dù mái tóc người đó bạc trắng như yêu tinh cũng không thể nào giảm bớt sức quyến rũ của người ấy, ngược lại càng tăng thêm vẻ đẹp không thể nói thành lời.

    Cô gái sững sờ, trái tim thiếu nữ nhảy lên thình thịch, hai má nàng ửng hồng, ngượng ngùng cúi đầu nói: "Mặc công tử, tiểu nữ là con gái của hữu tướng, tên là Hoa Viện. Từ lâu đã nghe được tiếng tăm của công tử nên hôm nay tiểu nữ cố ý đến thăm hỏi một phen."

    Ánh mắt Mặc Thiên Cừu lướt qua cơ thể của cô gái. Dưới sự mơn trớn của gió đêm, mái tóc bạc nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt tuấn mỹ của hắn.

    Đáy mắt hắn hiện lên một tia tàn nhẫn, nhàn nhạt nói: "Ngươi đi cùng ta."

    Trái tim Hoa Viện càng đập dữ dội hơn, gò má ngày càng đỏ ửng: "Mặc công tử, có phải chúng ta đã phát triển quá nhanh rồi hay không?"

    Mặc Thiên Cừu không trả lời câu hỏi của Hoa Viện, hắn di chuyển xe lăn đi về phía sau.

    Mặc dù Hoa Viện cảm thấy như thế này là phát triển quá nhanh, nhưng nhìn bóng dáng của Mặc Thiên Cừu, nàng vẫn cắn răng mà đi theo.

    Nàng không chê hắn là người què, nàng cũng không muốn bỏ qua cơ hội này.

    Chỉ nghĩ đến bộ dáng tuấn mỹ đến chao đảo chúng sinh của hắn, nàng sẽ vui vẻ chịu đựng, tuyệt đối không lùi về sau một bước!

    Thời điểm Hoa Viện theo Mặc Thiên Cừu đến nơi, nàng sợ tới mức lùi về phía sau ngay lập tức. Khuôn mặt tinh xảo nhỏ nhắn của nàng trắng bệch, ánh mắt đầy hoảng sợ.

    "Mặc công tử, ngươi.."

    Nàng cắn chặt môi, thân hình run rẩy.

    Hoa Viện thật sự không hiểu tại sao Mặc Thiên Cừu lại dẫn nàng tới cái nơi như thế này?

    Đây là một tòa hình đường, bên trong đầy đủ khổ hình. Nàng chỉ là một cô gái nhỏ bé, có khi nào gặp phải tình cảnh khủng bố như bây giờ?

    Mặc Thiên Cừu giễu cợt lên tiếng: "Muốn trở thành vợ của ta thì phải chịu đựng được sự tra tấn đau đớn! Yên tâm, ở chỗ ta có rất nhiều đan dược, sẽ không để ngươi mất mạng. Sau khi tra tấn xong còn có.."

    "Câm miệng, ngươi nói xong chưa? Ngươi đừng nói nữa!"

    Hoa Viện run rẩy nhiều hơn, ánh mắt nàng nhìn về phía Mặc Thiên Cừu như nhìn thấy ác ma.

    Không có nam nhân nào sẽ mang nữ tử tới tham quan hình đường, còn nói ra những điều đáng sợ như thế.

    "Ngươi là đồ biến thái!"

    "Ừ." Mặc Thiên Cừu nhìn thẳng vào mắt Hoa viện: "Không chỉ có thế, trời sinh ta có thói quen sạch sẽ, không thích đồ vật dơ bẩn đến gần ta. Nếu ngươi gả cho ta, mỗi ngày ngươi phải tắm đủ một trăm lần mới được phép xuất hiện cách ta mười mét, không được đi vào phạm vi mười mét. Những đồ vật ngươi đã sử dụng qua đều phải tiêu hủy hết. Nếu ta ngửi được hương vị không sạch sẽ, thân thể ta sẽ thấy khó chịu.."

    Khuôn mặt Hoa Viện càng trắng bệch, không biết nguyên nhân bởi vì hoảng sợ hay vì bị sỉ nhục, hai hàng nước mắt của nàng rơi xuống. Nàng sẽ không bao giờ nguyện ý ở lại đây thêm một lần nào nữa. Nàng trừng mắt hung hăng nhìn Mặc Thiên Cừu, nhanh chân xoay người chạy ra khỏi hình đường.

    Bên trong hình đường chỉ còn có một mình Mặc Thiên Cừu. Ngón tay hắn nắm xe lăn, ánh mắt càng thêm lãnh lẽo.

    "Lăn ra đây!"

    Thanh âm vừa rơi xuống, Mặc Thủy nhát gan sợ sệt bước ra khỏi cửa, cẩn thận nhìn Mặc Thiên Cừu: "Công tử."

    "Vì sao ngươi còn ở đây?" Khuôn mắt tuấn mỹ của Mặc Thiên Cừu tối lại, hỏi.

    Mặc Thủy bĩu môi, chẳng lẽ hắn nói hắn ở lại vì muốn xem kịch vui hay sao?
     
  9. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 18 – Quỳ xuống gọi gia gia

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Công tử, nếu người cứ như thế này, người sẽ không tìm được vợ.."

    Mặc Thiên Cừu lạnh lùng liếc mắt nhìn Mặc Thủy khiến Mặc Thủy sợ đến mức run lên. Nhưng hắn vẫn không sợ chết nói: "Công tử, thuộc hạ cảm thấy rằng nếu người không thích những cô nương đó thì không cho họ tiến vào là được? Vì sao công tử phải hù dọa bọn họ như thế?"

    Mặc Thiên Cừu rũ mắt xuống, đôi môi cong lên.

    "Như vậy.. Quá phiền phức."

    Quá phiền phức?

    Mặc Thủy mờ mịt nhìn Mặc Thiên Cừu. Một lúc sau, dường như hắn ta đã hiểu ra được điều gì đó, hắn hoàn toàn sốc rồi!

    Công tử là.. Cố tình hù dọa các cô nương đó? Mượn miệng của các nàng khiến danh tiếng công tử truyền xa, từ đó về sau công tử có thể được thanh tịnh rồi?

    Đáng sợ!

    Từ khi nào công tử đã có tâm cơ sâu như thế?

    Mặc Thiên Cừu điều khiển xe lăn đi ra bên ngoài hình đường, ánh trăng lành lạnh dừng ở trên người của hắn.

    Bóng lưng của thiếu niên trông có chút hiu quạnh và cô đơn.

    Ánh mắt Mặc Thủy đuổi theo Mặc Thiên Cừu, hắn thở dài một tiếng. Hắn không biết sau này sẽ là cô gái như thế nào mới có thể bầu bạn bên người công tử như tiên nhân của hắn đây?

    * * *

    Phượng Tầm bị ác mộng làm cho thức giấc. Đã mấy năm trôi qua, kể từ lúc nàng sống lại đến nay thì ác mộng chưa bao giờ kết thúc. Thế nhưng mỗi lần tỉnh lại nàng không tài nào nhớ được ác mộng đó là gì.

    "A Tầm, A Tầm." Tiểu Nãi Bao đẩy đẩy Phượng Tầm mới làm cho nàng phục hồi tinh thần lại: "Từ cái chết ngoài ý muốn của người một nghìn năm trước, bây giờ đã trôi qua một nghìn năm. Chuyện của ngàn năm đó người thật sự không nhớ được điều gì hay sao?"

    Phượng Tầm lắc đầu, nàng lười biếng dựa vào đầu giường phía sau: "Không nhớ rõ, ta cũng lười suy nghĩ. Có lẽ chờ đến thời điểm ta nên nhớ lại thì tự nhiên sẽ nhớ lại."

    Nàng không nói với Tiểu Nãi Bao, dường như trong một nghìn năm linh hồn nàng phiêu đãng trong thế gian này.. Vẫn luôn ở bên cạnh một người.

    Nhưng những việc xảy ra sau đó nàng đều quên hết. Thậm chí ký ức về một ngàn năm đó của nàng hoàn toàn trống rỗng.

    "A Tầm!" Móng vuốt nhỏ của Tiểu Nãi Bao chống lên eo nói: "Hiện tại người mới mười sáu tuổi, không phải là Phật! Tất cả tại ta, năm đó ta không ở bên cạnh người, cũng không biết được những gì người đã trải qua trong một ngàn năm đó."

    Nó rời khỏi A Tầm nhiều năm như thế, thật vất vả mới tìm thấy nàng. Nếu năm đó nó vẫn luôn bên cạnh bầu bạn với A Tầm thì bây giờ A Tầm đã không bị ác mộng quấn thân.

    "Nghĩ nhiều như vậy làm gì? Không phải bây giờ ta đang sống rất tốt sao?" Phượng Tầm cười tủm tỉm xoa xoa Tiểu Nãi Bao trong ngực: "Hơn nữa ta tin rằng trong tương lai ngươi nhất định sẽ trở thành Bạch Hổ oai phong lẫm liệt giống như năm đó. Nhưng mà ngươi của bây giờ.. Quá yếu rồi!"

    Nãi Bao bực bội nói: "Người cho rằng ta muốn như vậy? Nếu ta sử dụng hình dáng của Bạch Hổ để xuất hiện chắc chắn rằng ta sẽ đem đến phiền phức cho A Tầm. Vì thế bổn miêu đây đành làm một con mèo con vô hại dễ thương là đủ rồi."

    Phượng Tầm cười ôm chặt Nãi Bao. Khi nàng đang từ trên giường ngồi dậy, ngoài cửa liền truyền đến âm thanh gõ gõ.

    "Tầm nhi, con đã thức chưa?"

    Tươi cười trên mặt Phượng Tầm dần dần biến mất: "Có việc gì?"

    Kẽo kẹt.

    Cửa phòng bị đẩy ra. Một thân Thẩm Lan đầy quý khí từ ngoài cửa đi vào.

    Trên gương mặt của bà còn mang theo một ít xấu hổ: "Tầm nhi, ngày hôm qua.. Là mẫu thân hiểu lầm con, con còn giận sao?"

    Phượng Tầm cười quay đầu trả lời: "Đúng vậy, ta còn đang giận."

    Sắc mặt Thẩm Lan cứng lại, bà hoàn toàn không nghĩ tới Phượng Tầm sẽ trực tiếp thừa nhận.

    Nếu là người bình thường sẽ theo bậc thang mà đi xuống, không giống như con nhóc này, không biết cách đối nhân xử thế.

    "Tầm nhi." Thẩm Lan cố gắng cười cười nói: "Vậy con muốn như thế nào mới chịu tha thứ cho mẫu thân?"

    Phượng Tầm nhướng mày: "Quỳ xuống gọi gia gia, ta sẽ tha thứ cho bà."
     
  10. Sesshou

    Bài viết:
    6
    Chương 19 – Tới giành mèo

    Tác giả: Tiêu Thất Gia

    Editor: Sesshou

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mặt Thẩm Lan xanh mét. Nhưng bà nghĩ đến những lời trước đó Tần Ngọc Nhu đã nói, bà cố gắng đè nén sự tức giận trong lòng xuống.

    "Tầm nhi, lần này ta thật tình đến tìm con. Quả thật việc này là do ta sai trước, không nên hiểu lầm con." Bà chậm rãi vào phòng, đi về phía Phượng Tầm: "Cho nên, lần này ta đến là muốn bồi thường cho con."

    Phượng Tầm cười mỉa mai. Cho dù nàng thật sự yêu tiền, nhưng giống Thẩm Lan.. Dù đem hết cả cái Tần gia này tặng nàng, nàng khinh thường nhận lấy.

    "Ồ, không cần phải bồi thường. Nếu như bà thật lòng muốn xin lỗi ta thì nhanh chóng đem đồ vật mà bà đã lấy từ tay cha ta trả lại đây. Nghe nói thứ đó cũng được mấy đồng bạc, ta có thể bán lấy tiền." Ngón tay Phượng Tầm vỗ về cằm, trong mắt mang theo ánh sáng.

    Thẩm Lan cười khinh miệt. Việc này chắc là do trước khi phụ thân nàng chết đã nói chuyện này cho nàng biết. Đáng tiếc là con nhóc Phượng Tầm này ở nông thôn quá lâu, trong đầu chỉ toàn là bạc, cho nên không hề biết đến tác dụng quan trọng của vật kia.

    "Tầm nhi, ta không biết con đang nói cái gì? Ở Tần gia ta đầy đủ cẩm y ngọc thực, ta còn cần thiết phải lấy đồ của phụ thân con hay sao?" Sắc mặt Thẩm Lan dịu lại, lời lẽ chính đáng nói: "Lần này Nhu nhi muốn giúp con một phen. Con mèo nhỏ của con thiên phú không tồi, nhưng mà không có người nuôi dưỡng, cuối cùng nó sẽ bị mai một."

    Nãi Bao mờ mịt ngẩng đầu, ánh mắt kinh ngạc nhìn Thẩm Lan. Người này có ý gì?

    Thiên phú của nó làm sao có thể mai một?

    Đây là đang xem thường nó sao?

    "Cho nên." Thẩm Lan dừng một chút, cuối cùng cũng đem ý đồ nói ra: "Nhu nhi vì muốn bồi thường cho con, nên tính tự mình đào tạo con mèo nhỏ này. Con cứ yên tâm đem mèo giao cho con bé. Trên tay con bé chẳng những có vô số đan dược quý giá mà còn bái được đại sư luyện đan làm thầy. Mèo nhỏ đi theo Nhu nhi tất nhiên sẽ tốt hơn so với đi theo con."

    Khóe môi bà cong lên. Bà đã đoán được quyết định của Phượng Tầm như thế nào.

    Không một ai có thể từ chối sau khi nghe được những lợi ích như vậy. Mặt khác, Phượng Tầm chưa bao giờ tiếp xúc với đan dược, chắc chắn không thể chống cự trước cám dỗ này.

    "Ừ." Phượng Tầm bình tĩnh vuốt ve mèo nhỏ trong ngực, nhẹ nhàng lên tiếng.

    Thẩm Lan vẫn giữ nụ cười trên môi: "Nếu con đồng ý, vậy.."

    "Cho nên, hôm nay bà đến là muốn giành mèo nhỏ với ta sao?" Phượng Tầm ngước mắt lên, ánh mắt nhìn thẳng vào trên người Thẩm Lan.

    Trong mắt nàng không còn sự lười biếng ngày xưa. Ánh mắt nàng tựa như có lực xuyên thấu làm cho cả người Thẩm Lan run lên.

    Không biết vì lí do gì, Phượng Tầm của ngày hôm nay khiến người khác cảm thấy hoảng hốt vô cớ.

    "Tầm nhi!" Thẩm Lan ngăn chặn trái tim đang run rẩy của mình: "Ta là vì muốn tốt cho con! Con cũng không muốn thú cưng của mình bị mai một thiên phú và trở nên vô dụng đúng không? Con có biết có bao nhiêu người đều muốn tranh giành đan dược của Nhu nhi hay không? Nếu không phải vì mẫu thân trước đó đã trách lầm con thì Nhu nhi cũng không muốn thay con chăm sóc, đào tạo con mèo này. Giành mèo cái gì chứ? Quá khó nghe rồi!"

    Lấy thiên phú của Nhu nhi còn cần phải đoạt lấy một con mèo hay sao? Buồn cười!

    Nàng thật sự đã nghĩ quá nhiều!

    Ánh mắt Thẩm Lan nhìn Phượng Tầm dường như đang nhìn một kẻ hay có chứng ảo tưởng.

    Nãi Bao thật sự tức giận rồi. Nó từ trong lòng ngực của Phượng Tầm nhảy ra, dùng móng vuốt bén nhọn xẹt qua mặt của Thẩm Lan, khiến cho gương mặt tinh xảo của bà hiện lên năm vết máu.

    Ngươi mới vô dụng, cả nhà ngươi mới vô dụng!

    Hừ, cả nhà Thẩm Lan không bao gồm Phượng Tầm của nó!

    "..."

    Thanh âm Thẩm Lan bén nhọn. Bởi vì muốn né trách sự tấn công của mèo nhỏ khiến cho mái tóc dài của bà hỗn loạn, hai tay ôm chặt mặt, ánh mắt giận dữ quát: "Phượng Tầm, ta là mẫu thân của ngươi, ngươi lại để con mèo đó tấn công ta. Lòng tốt của Nhu nhi cũng bị ngươi đạp dưới lòng bàn chân. Người như ngươi xứng đáng sống cô độc cả quãng đời còn lại!"

    Mấy chữ sống cô độc cả quãng đời còn lại cuối cùng cũng khiến cho gương mặt của Phượng Tầm lạnh xuống. Ánh mắt nàng chuyển hướng nhìn về phía Thẩm Lan đầy lạnh lẽo.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...