Ngôn Tình [Edit] Nữ Phụ (Xuyên Nhanh) - Đả Tự Cơ N Hào

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi thaohacao, 23 Tháng tư 2020.

  1. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    [​IMG]

    Tên truyện: Nữ Phụ (Xuyên Nhanh)

    Tác giả: Đả Tự Cơ N Hào

    Editor: Ngố

    Thể loại: Ngôn tình xuyên nhanh

    Nguồn convert: Wikidich

    Văn án:

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Thảo Luận Góp Các Tác Phẩm Edit Của Ngố
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng mười một 2020
  2. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 1:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ngươi nói sao? Điêu Đại Muội muốn thay lão đại nhà nàng làm mai, nhìn trúng nha đầu ngốc của Giang gia."

    Lúc này chính là thời điểm cuối năm, mùa đông thì khắc nghiệt, việc nhà nông lại rảnh rỗi. Nhiều nông hộ bận rộn suốt một năm khó khi được nhàn rỗi tụ tập một chỗ tán gẫu chuyện bát quái.

    "Gì cơ? Nha đầu ngốc Giang gia không phải đã định thân sao? Cùng nàng đính hôn là tiểu đồng sinh Lâm gia. Điều kiện Điêu gia tuy rằng không tồi, nhưng chỉ là đồ tể, hơn nữa lão đại còn không phải thân nhi tử của Điêu Đại Muội. Giang gia là có bao nhiêu luẩn quẩn trong lòng mới có thể đem Giang nha đầu đính hôn cho lão đại nhà họ Điêu đây?"

    Đề tài này vừa nói ra, thực nhanh liền có bà tử tiếp lời nói ra nói vào, khiến không khí lập tức trở nên cực kỳ náo nhiệt.

    Giang gia, Lâm gia, Điêu gia trong miệng bọn cũng được xem như những nhà tương đối có uy tín, danh dự tại thôn Bình Hương này. Đặc biệt là Giang gia cùng Điêu gia, đề tài chung quanh nhân thân hai nhà nói mấy ngày mấy đêm cũng không xong. Chuyện này hôm nay đã đem ba nhà tất cả đều liên lụy.

    Hiện tại là năm Kiến Thành thứ mười bảy, Kiến Thành Đế tại vị là một minh quân. Hơn nữa mấy năm nay mưa thuận gió hòa, cảnh nội Tấn triều cũng không có thiên tai phát sinh. Bá tánh bình thường sinh hoạt mặc dù không giàu có, cũng là áo cơm không lo.

    Thôn Bình Hương tuyệt đại đa số nông hộ đều không có ruộng đất của chính mình, tất cả đều hướng địa chủ thuê đồng ruộng. Kiến Thành Đế đối với ruộng thuê thuế má có quy định khắc nghiệt. Bất luận là hương thân địa chủ, hay là quan lại hầu tước, đều không cho phép thu địa tô vượt qua bốn phần thu hoạch năm đó. Thôn Bình Hương sản lương dồi dào, đất đai phì nhiêu. Mỗi năm, mỗi mẫu sản lượng đều so với phủ châu khác cao hơn một chút. Mặc dù nông dân Thôn Bình Hương đều thuê ruộng của địa chủ cày cấy, nhưng những người thuê đều có thể dựa vào sáu phần tiền còn lại mà sống thập phần dư dả.

    Ở thôn Bình Hương, cơ hồ nhìn không có phòng ốc, nhà cửa trát bùn dựng bằng cỏ tranh. Trừ phi là nhà cực kỳ lười biếng, bằng không, dựa vào tích góp mấy năm cũng đều xây được nhà nhỏ bằng ngói, trát gạch xanh. Do vật chất sinh hoạt đầy đủ, người thôn Bình Hương cũng thập phần coi trọng giáo dục con cháu, nên trong thôn cũng có Thư Thục (trường học). Nam hài trong thôn đều ở Thư Thục tiếp thu giáo dục vỡ lòng.

    Mà vừa mới bị nhắc tới, tiểu nha đầu ngốc Giang gia, chính là con gái duy nhất của tiên sinh dạy ở Thư Thục.

    Giang gia ở vùng Bình Hương cũng được xemnhư là nhà giàu. Thời điểm gia tộc họ Giang cường thịnh nhất sở hữu gần hai trăm mẫu ruộng đất. Thôn Bình Hương có không ít nông hộ đều dựa vào thuê ruộng Giang gia để duy trì kế sinh nhai. Tuy nhiên, con nối dòng của Giang gia vô vùng ít ỏi, cơ hồ toàn đơn truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đời này của Giang gia chỉ có một nữ nhi, tên là Giang Vũ, nhưng Giang Vũ lại là một bé ngốc có chỉ số thông minh cùng cấp với hài đồng năm tuổi.

    Đương gia hiện tại của Giang gia là phụ thân Giang Vũ, tên gọi Giang Bảo Tông. Lúc tuổi trẻ Giang Bảo Tông cưới biểu muội nhà mẹ đẻ của mình, hai vợ chồng nùng tình mật ý, hồng tụ thêm hương, rất là ân ái. Năm ấy, Giang Bảo Tông khảo trúng tú tài, biểu muội lại mang thai, song hỷ lâm môn, càng làm Giang Bảo Tông khí phách hăng hái, thỏa thuê đắc ý.

    Tuổi trẻ không hiểu thu liễm, Giang Bảo Tông làm mất lòng một số kẻ lòng dạ hẹp hòi học cùng trường. Hơn nữa, ông đối với bạn bè không lòng phòng bị. Sau một lần tụ hội, Giang Bảo Tông tỉnh lại liền phát hiện mình ngủ cùng giường với biểu muội phương xa của bằng hữu. Xét phương diện khoa cử, Giang Bảo Tông xác thật có điểm thiên phú, nhưng bản tính ông có chút thiên chân đơn thuần. Giang Bảo Tông cảm thấy chính mình hủy hoại trong sạch của biểu muội bằng hữu, là nam nhân cũng nên gánh vác trách nhiệm. Theo lời xúi giục của bằng hữu, Giang Bảo Tông lựa chọn giấu diếm, đem nữ nhân kia lén lút dưỡng ở bên ngoài, mỗi tháng cấp chút bạc, gánh vác sinh hoạt chi tiêu của đối phương nhưng tuyệt nhiên không hề gặp lại nữ nhân kia.

    Thế nhưng, người có ý định muốn hãm hại Giang Bảo Tông, lại như thế nào cho hắn tận hưởng cảnh thái bình giả tạo. Thời điểm thê tử Giang Bảo Tông mang thai chưa đủ tám tháng, nữ nhân kia liền đem bụng đăng môn tìm tới. Biểu ca cùng mình âu yếm sớm chiều lại giấu diếm mình trộm dưỡng ngoại thất, hơn nữa bụng đối phương cùng nàng không sai biệt mấy tháng, nữ nhân tâm tư mẫn cảm lập tức không chịu nổi, gian nan sinh hạ nữ nhi sau rong huyết mà chết.

    Cửu cửu*Giang Bảo Tông biết được tin tức, cùng ngày liền mang theo nam đinh trong nhà nháo tới cửa đoạt đi di thể nữ nhi. Sau đó, buộc Giang Bảo Tông viết thư hòa li, từ đây hai nhà ân đoạn nghĩa tuyệt.

    *Vợ Giang Bảo Tông là biểu muội nhà mẹ đẻ của ông, nên xét ra biểu muội gọi mẹ Giang Bảo Tông là cô. Cửu cửu ở đây nói đến chính là cha vợ Giang Bảo Tông nhưng vì vợ ông là biểu muội nên tính vai vế cha của biểu muội là cửu cửu.

    Mẫu thân Giang Bảo Tông bởi vô cùng đau lòng, nghĩ đến chất nữ (vợ Giang Bảo Tông) vô tội chết thảm, cháu gái bởi vì sinh non gầy yếu giống như Miêu nhi, còn chuyện nhi tử suy sút sau khi thê tử mất, miễn cưỡng chống đỡ non nửa năm thời gian, cuối cùng vẫn là bệnh nặng mà ly thế.

    Vợ ly thế kích thích Giang Bảo Tông tới suy sút, lại đối mặt gia đình sụp đổ, nữ nhi ốm yếu, hắn rốt cuộc không thể suốt ngày sa vào rượu chè. Hắn gập ghềnh học chiếu cố nữ nhi, đem sự thua thiệt của vong thê tất cả đều bù đắp cho con gái duy nhất, Giang Vũ.

    Bởi vì sinh non, khi còn nhỏ Giang Vũ mười ngày có tám chín ngày đều là bệnh, rất nhiều lần một chân bước vào Diêm Vương điện. Mệnh Giang Vũ đều dựa vào dược liệu quý báu như nhân sâm, nhục quế mà túm trở về. Giang Bảo Tông đối với nữ nhi này không bỏ được, vì xem bệnh cho nữ nhi, hai trăm mẫu ruộng tốt trong nhà trong mấy năm nay đều lục tục bán hết, hiện tại trong tay liền dư lại hơn ba mươi mẫu đất.

    Dựa vào số tiền đó, Giang Vũ được dưỡng đến thất thất bát bát, nhưng bởi vì mẫu thân khó sinh, thời gian dài hít thở không thông làm cho bệnh ngốc dù nhiều tiền đều chữa không hết.

    Bởi vì nữ nhi bị bệnh ngốc, Giang Bảo Tông hoàn toàn từ bỏ khoa khảo, bằng vào công danh tú tài, ở trong Thư Thục của thôn làm tiên sinh, mười mấy năm cũng không chịu cưới vợ hai để sinh đứa con trai kế thừa hương khói. Người trong thôn không thiếu người ngầm nói thầm, chỉ sợ chờ Giang Bảo Tông sau khi chết, liền không còn có người có thể nhớ tới Giang gia đã từng giàu có sung túc như thế nào.

    "Ta nếu là nhớ không lầm, năm đó Giang tú tài cùng đương gia mất sớm của Lâm gia quan hệ rất tốt, nương tử hai nhà là trước sau mang thai, lúc ấy liền từng hứa, nếu sinh đều là nhi tử hoặc đều là nữ nhi, liền nhận kết nghĩa, nếu sinh chính là một nhi một nữ, vậy liền định chung thân. Nếu không phải bởi vì việc này, mấy năm nay Giang Bảo Tông cũng sẽ không chiếu cố Từ quả phụ cùng nhi tử của nàng như vậy. Lúc này Điêu gia lại tới cửa làm mai, thế thì đem Lâm gia để chỗ nào đây?"

    Nói đến Giang gia liền không thể không nhắc tới Lâm gia, năm đó đương gia Lâm gia cùng Giang Bảo Tông là cùng đậu tú tài, đều là thanh niên tài tuấn được thôn dân ký thác kỳ vọng, chỉ là hai người vận khí đồng dạng không tốt. Giang Bảo Tông bởi vì bị tính kế, mất đi công danh lợi lộc, mà đương gia Lâm gia bởi vì thân thể không tốt, mới vừa trúng khảo tú tài không bao lâu, liền vì một hồi phong hàn, bỏ thê tử cùng con mồ côi từ trong bụng mẹ mà rời đi nhân thế.

    Gia cảnh Lâm gia có thể so không được với gia sản giàu có của Giang gia. Dù Giang Bảo Tông mấy năm nay vì xem bệnh cho nữ nhi đã tốn không ít gia sản, nhưng vẫn còn giữ lại được mấy chục mẫu đất. Năm đó, Lâm gia vì cấp Lâm tú tài đi học đã bán không ít ruộng đất, thật vất vả khổ tận cam lai, Lâm đương gia lại buông tay nhân gian. Nếu không phải Giang Bảo Tông xem xét thân tình ngày trước cùng với việc nghị hôn của nhi nữ nên thường xuyên giúp đỡ, thì tiểu nhi tử Lâm gia nào có cơ hội được đi học, còn trở thành đồng sinh trẻ tuổi nhất thôn Bình Hương từ trước tới nay.

    Mấy năm nay Lâm gia cũng yên lặng tiếp thu sự giúp đỡ của Giang gia, người trong thôn xem ở trong mắt, đã sớm nhận định việc hôn nhân hai nhà Giang- Lâm.

    Một ít người lại đáng tiếc cho tiểu đồng sinh Lâm gia, rốt cuộc đối phương tuổi trẻ còn có công danh, nghe nói rất có khả năng đi thi khảo trúng tú tài. Đến lúc đó không chừng tiểu đồng sinh Lâm gia chính là tú tài trẻ tuổi nhất thôn Bình Hương, so với Giang Bảo Tông năm đó còn xuất sắc hơn nhiều. Một nhân vật như vậy, lại vì một lời vui đùa của cha mẹ mà phải cưới một ngốc tử làm vợ, lại chả phải là ủy khuất.

    Tuy nhiên, cũng có một bộ phận người không suy nghĩ như thế. Lâm Bình Xuân có thể đi học toàn dựa vào sự nâng đỡ của Giang gia. Tại thời điểm Lâm tú tài mất, Lâm gia đã sớm suy tàn. Nếu không nhờ Giang gia, hiện tại làm gì có một Lâm đồng sinh thiên tư trác tuyệt như Văn Khúc Tinh Quân giáng thế. Tuy nữ nhi Giang gia đến tuổi làm mai, Lâm gia bên kia vẫn luôn không có động tĩnh gì. Chẳng lẽ định chờ Lâm Bình Xuân khảo trúng tú tài, có bản lĩnh tự lập rồi đem Giang gia ném đi? Nếu thực sự xảy ra việc như thế, nghĩa là Lâm gia ăn cháo đá bát, thật không chút phúc hậu.

    Nhưng mặc kệ nói như thế nào, lạc đà gầy Lâm gia còn lớn hơn ngựa Giang gia. Tiền đồ như Lâm gia, nông hộ bình thường ở nông thôn không thể dễ dàng đắc tội. Cho nên, cho tới nay, việc hôn nhân hai nhà Giang-Lâm, người trong thôn cũng chỉ là ngầm nói thầm, chưa từng có người dám nhắc tới cọc hôn sự này trước mặt Giang gia hay Lâm gia.

    Hiện tại cũng là vì Điêu gia đến làm mai, người trong thôn kìm nén không được lòng tò mò, cho nên mới nhắc lại chuyện xưa.

    "Ta xem Lâm gia chính là bạch nhãn lang, Giang gia A Vũ tuy ngốc, nhưng dáng vẻ lại xinh đẹp. Nếu không phải bởi nàng bị ngốc, lấy của cải Giang gia chưa chắc nhìn trúng Lâm gia. Mấy năm nay, mẫu tử Lâm gia da mặt dày tiếp nhận sự giúp đỡ của Giang tú tài, bọn họ trong lòng chẳng lẽ không rõ ràng nguyên nhân Giang gia giúp bọn họ sao? Còn không phải khôn khéo giả bộ hồ đồ? Ta xem a, Lâm gia chả ước gì Giang gia đáp ứng lời cầu thân của Điêu Đại Muội phức cho rồi."

    Nông phụ vừa mở lời này hiển nhiên chướng mắt Lâm gia mẫu tử, lại đối với tiểu nha đầu ngốc Giang gia có vài phần thương tiếc.

    "Ai nói không phải đâu, nha đầu A Vũ kia rất ngoan a. Nàng tuy ngốc, nhưng trước nay cũng không khiến người chán ghét. Mỗi ngày đều ngoan ngoãn ôm búp bê lẳng lặng ngồi, thời điểm thấy người khác liền cười. Ta xem mà tâm đều bị nàng làm nhũn."

    Đối với tiểu cô nương Giang gia kia, đa số người trong thôn đều đồng tình thương tiếc. Chỉ là bệnh ngốc của nàng xác thật là vấn đề lớn, người nhà quê cưới vợ còn không phải là vì làm việc rồi sinh tiểu oa oa sao? Làm việc thì nàng khẳng định là không làm được. Còn sinh tiểu oa nhi, ai biết nàng có thể hay không di truyền bệnh ngốc cho hài tử.

    "Đúng rồi, Điêu Đại Muội như thế nào đột nhiên làm mai A Vũ cho lão đại nhà nàng?"

    Điêu Đại Muội là một nhân vật trong thôn, nhà nàng tổ truyền bản lĩnh giết heo. Người Điêu gia bất luận nam nữ đều là một đám lưng hùm vai gấu, thể trạng khác hẳn với thường nhân. Đồng lứa Điêu Đại Muội này cũng chỉ có một nữ nhi là nàng, bởi vì lớn lên xấu, nên không ai nguyện ý ở rể, cũng không biết Điêu lão đầu từ nơi nào mua tới một nam nhân mảnh khảnh, cột lấy cùng Điêu Đại Muội thành chuyện tốt.

    Đây cũng là chuyện năm đó trong thôn nhiệt tình bàn tán. Mọi người đều đánh cuộc thời điểm nam nhân kia bị Điêu đại muội thô lỗ xấu xí dọa chạy. Ai biết nam nhân kia ở Điêu gia một lần chính là mười mấy năm, trừ bỏ ngay từ đầu hai vợ chồng còn cãi nhau, lúc sau liền giống như phu thê bình thường. Dù sinh hoạt đi xuống, vài năm sau còn sinh một nhi tử. Xem ra nam nhân đó không chạy.

    Nhưng lão đại trong miệng bọn họ nói tới không phải Điêu gia đại tiểu tử, cũng không phải hài tử của Điêu Đại Muội, mà là cháu trai của nam nhân Điêu Đại Muội-Hoắc An. Hoắc An từ bên ngoài ôm trở về một đứa bé, nói là hài tử của muội muội hắn, là cháu ngoại trai của Hoắc An. Người trong thôn đối với lai lịch nam hài kia có chút bàn ra tán vào, nhưng Điêu Đại Muội lại nhận đứa bé này làm cháu ngoại trai. Lại còn đưa đứa bé kia đi học. Vì e ngại uy danh Điêu gia, ngày thường cũng không ai dám khi dễ tiểu tử tối tăm không thích nói chuyện kia.

    Bất quá suy bụng ta ra bụng người, người ở trong thôn nghĩ Điêu Đại Muội nhất định là không thích đại tiểu tử cháu ngoại trai nhà nàng. Ai lại nguyện ý trong nhà nuôi thêm một ngoại nhân đâu. Nàng nguyện ý cho tiểu tử kia đi học, chỉ sợ là vì làm dáng cho nam nhân nhà nàng xem thôi.

    Chứng minh tốt nhất chính là tiểu tử Hoắc Lẫm Đông kia rõ ràng so với biểu đệ nhỏ hơn mình bốn tuổi lại nhỏ hơn đối phương nửa cái đầu. Điêu gia không thiếu thịt, mà vóc người đứa bé kia lại nhỏ bé có thể thấy được ngày thường Điêu Đại Muội đối với đứa bé kia cũng chẳng chiếu cố tận tâm lắm.

    Hiện tại vừa nghe Điêu Đại Muội phải vì đại tiểu tử nhà nàng ngỏ lời xin cưới tiểu ngốc tử Giang gia, thì càng thêm nghiệm chứng suy đoán của người trong thôn.

    Nếu nàng thật tình thích đứa bé kia, hà tất cho hắn cưới một ngốc tử? Sợ là trong lòng không quen nhìn hắn tốt, lại muốn mượn chuyện này khiến Giang gia tuyệt hậu đi?

    Không nghĩ tới Điêu Đại Muội ngày thường biểu hiện hào sảng phóng khoáng, kỳ thật cũng là nữ nhân bụng dạ hẹp hòi.

    Những người này vừa nói chuyện phiếm vừa liếc nhìn nhau, tự cho rằng đã nhìn thấu bản chất chuyện này, lại một lần nữa đồng tình cho tiểu tử Điêu kia. Tàn nhẫn độc ác. Bụng dạ hẹp hòi. Đại muội cũng không biết chính mình ở trong mắt người trong thôn là cái dạng này. Giờ phút này nàng đang ngồi ở nhà Giang gia, có chút xấu hổ nhìn sắc mặt không vui của Giang Bảo Tông.
     
  3. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 2:


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tổ trạch Giang gia không lớn lắm, bởi nhiều thế hệ Giang gia con cháu đều thưa thớt. Tuy nhiên, tổ trạch Giang gia lúc cường thịnh nhất ngày trước, cũng trải qua tu sửa tỉ mỉ: Xà nhà từng phòng dùng đều là gỗ Nam Liêu tốt nhất, gia cụ, vật trang trí đều là gỗ Hồng Toan. Hơn nữa, vài món trong đó còn khắc hoa cúc lê, những gia cụ này ở nông thôn là thập phần hiếm thấy.

    Điêu Đại Muội thường xuyên cung cấp thịt cho tửu quán, tiệm ăn và các gia đình giàu có, cũng có cơ hội gặp qua vài thứ tốt, bởi vậy khi bước vào chính phòng Giang, liền có chút câu nệ.

    "Ngươi nói ngươi cầu thân nữ nhi của ta cho Lăng Đông?"

    Giang Bảo Tông là một nam nhân văn nhã. Mặc dù mấy năm nay bởi biến cố gia đình, lại thường xuyên nhọc lòng thân thể nữ nhi, gương mặt hằn không ít nếp nhăn, nhưng vẫn không thể che lấp vẻ ngoài xuất sắc cùng khí chất lỗi lạc của hắn.

    Nữ nhi chính là nghịch lân của Giang Bảo Tông. Phàm là chuyện liên lụy tới nữ nhi, hắn đều rất khó bảo trì bình tĩnh.

    Giờ phút này Giang Bảo Tông cau chặt mặt mày, hắn thật sự không rõ nguyên nhân Điêu Đại Muội vì Hoắc Lẫm Đông cầu thú khuê nữ nhà hắn.

    "Đúng vậy."

    Bà mối mập mạp ngồi ở bên kia, mở miệng đáp.

    Điêu Đại Muội thực sự không thể nói là đẹp. Vóc người nàng cao ráo cường tráng, vì hàng năm bôn ba trong mưa trong gió, làn da cũng không trắng nõn tinh tế như cô nương nhà khác. Mắt nàng nhỏ, môi lại dày, gò má có không ít tàn nhang. Đặt nàng cạnh chồng nàng, Hoắc An thì càng phụ trợ sự văn nhã tuấn tú của chồng nàng.

    Điêu Đại Muội hít sâu một hơi, gật gật đầu thật mạnh.

    Tình huống nhà nàng cùng nhà người khác không giống nhau. Vì Điêu gia chỉ có một nữ nhi duy nhất là nàng, nên năm đó lập nữ hộ, trên danh nghĩa Điêu Đại Muội mới là gia chủ Điêu gia. Bởi vậy hôm nay tới cửa cầu thân, mặc dù Hoắc An cũng tới cùng, nhưng mở miệng trao đổi vẫn là Điêu Đại Muội.

    "Chúng ta ở cùng một thôn, Điêu Đại Muội ta làm người thế nào, Giang phu tử hẳn cũng rõ rang. Nếu A Vũ gả đến nhà chúng ta, ta bảo đảm nàng không chịu một chút ủy khuất nào, ta sẽ xem nàng như thân sinh khuê nữ của chính mình."

    Điêu Đại Muội rất sợ Giang Bảo Tông không đồng ý, liền vội vàng mà chứng minh thiệt tình của chính mình.

    Nhân phẩm Đại Muội, Giang Bảo Tông vẫn tin được. Tuy nói mấy bà tử trong thôn thường xuyên phỏng đoán sự thật tình của nàng đối đối với cháu trai Hoắc Lẫm Đông, nhưng Giang Bảo Tông là tiên sinh của Hoắc Lẫm Đông, học sinh của mình ở nhà tốt xấu thế nào, hắn vẫn có thể nhận thấy được. Hoắc Lẫm Đông tuy rằng lớn lên gầy yếu một chút, nhưng cũng không giống như ở nhà chịu ủy khuất.

    "Nhà của chúng ta tuy rằng là đồ tể, xét ra dòng dõi không đủ xứng đôi cùng A Vũ, nhưng ta cùng Hoắc An đã sớm nghĩ kỹ rồi, sẽ vẫn cho Lẫm Đông đi học. Thân thể hắn cũng không thích hợp làm việc nặng, nếu hắn không đi học, chúng ta cũng sẽ nghĩ cách đưa hắn đi tửu, quán tiệm ăn làm trướng phòng tiên sinh. Tương lai cũng sẽ vì hắn đặt mua gia nghiệp, tuyệt đối sẽ không bạc đãi A Vũ."

    Của cải Điêu gia cũng rất dày, xét đến cùng với tay nghề đôn heo tổ truyền của Điêu gia cũng là nhất hạng. Cái gọi là đôn heo chính là thuật thiến heo, giúp heo đực bỏ đi bộ phận sinh dục, giúp heo mẹ bỏ đi buồng trứng, thiến heo giúp heo không có mùi lạ, thể trọng tăng trưởng cũng tốt hơn.

    Tay nghềnày không phải mỗi người đều có, nếu có tay nghề cũng không tinh thông giống Điêu gia. Bởi vậy phụ cận làng trên xóm dưới chỉ cần dưỡng heo, dưỡng thịt heo mà không phải lợn giống, đều sẽ thỉnh Điêu Đại Muội tới cửa hỗ trợ. Thiến một đầu heo Điêu Đại Muội có thể được mười lăm đến hai mươi văn thù lao, hơn nữa doanh thu ngày thường giết heo bán thịt, Điêu gia mấy thế hệ tích cóp, của cải chưa chắc kém hơn Giang gia lúc bạc nhược.

    Thế nên Điêu Đại Muội rất tự tin mà hứa hẹn sẽ giúp Hoắc Lẫm Đông đặt mua gia nghiệp. Có thể thấy được nàng là thiệt tình đem cháu ngoại trai của trượng phu mà như dưỡng thân nhi tử chính mình.

    "Không phải là ta không tin được ngươi, cũng không phải là ta không thích hài tử Lẫm Đông này, chỉ là tình huống A Vũ nhà ta có đặc thù, các ngươi hẳn là nghe nói qua, A Vũ đã có hôn ước."

    Giang Bảo Tông tự nhiên xem khuê nữ nhà mình rất tốt, nhưng hắn trong lòng rõ ràng, đối với người khác, A Vũ cũng không phải tức phụ hoàn mỹ. Nữ nhi ngoan ngoãn xinh đẹp nhà hắn, ở trong mắt những người đó, có lẽ còn kém hơn cô nương nhà bần cùng có bộ dáng bình thường nhưng thân thể khoẻ mạnh.

    Điêu Đại Muội tới cửa làm cho hắn thật bất ngờ. Hoắc Lẫm Đông là học sinh của hắn, lần khoa cử này, đối phương cũng muốn tham gia, Giang Bảo Tông xem xét, trừ bỏ Lâm Bình Xuân có hi vọng khảo trúng tú tài, còn có Hoắc Lẫm Đông thiên tư cao. Hơn nữa Giang Bảo Tông có cảm giác, đối phương có lẽ còn ẩn dấu thực lực, không hoàn toàn biểu hiện ra tài hoa thực sự củahắn.

    Như vậy, một người ngày xưa cùng Giang gia không có ân tình tới lui gì, vì điều gì bỗng nhiên yêu cầu cưới nữ nhi nhà hắn đây?

    Giang Bảo Tông không nghĩ ra, bất quá hắn cũng không có nghĩ nhiều, hắn đã sớm nhận định Lâm Bình Xuân là con rể.

    "A Vũ năm nay đã mười bốn, cô nương trong thôn, mười hai mười ba tuổi cũng đã đính hôn, Giang gia cùng Lâm gia đã nghị thân nhiều năm, cũng không thấy Lâm Từ thị thỉnh bà mối tới cửa trao đổi canh thiếp. Nói câu không thỏa đáng, Lâm gia đối với việc hôn nhân này thật sự là cam tâm tình nguyện sao?"

    Điêu Đại Muội thật không thích nhìn quả phụ Lâm gia kia. Dân thôn Bình Hương cũng tính là giàu có, người thường mười ngày nửa tháng liền đi mua thịt heo của nàng ăn, nhưng cũng không ăn thịt quá thường xuyên.

    Thế nhưng, Từ quả phụ Lâm gia kia là ngoại lệ, rõ ràng là quả phụ, trong nhà cũng chỉ có ba mẫu đất cằn cho thuê, lại lâu lâu đi nhà nàng mua thịt. Khi mua, còn mua thịt ba chỉ mắc nhất, nói là phải cho nhi tử nhà nàng bổ thân thể đọc sách.

    Điều kiện Lâm gia như thế nào mà Từ quả phụ lại có thể ăn xài phung phí như vậy. Chính mình dưỡng hài tử, còn không phải dựa vào sự giúp đỡ của Giang gia.

    Điêu Đại Muội cảm thấy, làm người vẫn nên có lương tâm. Lâm gia nếu đã không muốn hôn ước này thì không nên tiếp nhận sự giúp đỡ của Giang gia như một điều tất nhiên. Nếu chân chính biết ơn, Lâm gia nên sớm đợi lúc Giang Vũ mười một, mười hai tuổi mà thỉnh bà mối tới cửa, chính thức hạ việc hôn nhân này, không cho hôn ước từ bé trở thành trà dư tửu hậu, làm trò cười cho người khác.

    Xét đến cùng vẫn là Lâm gia không bỏ được sự giúp đỡ của Giang gia, nhưng lại không nghĩ muốn con dâu Giang Vũ này thôi. Loại nhân phẩm này, Điêu Đại Muội nàng tuyệt đối chướng mắt.

    Nàng vì cháu ngoại trai Hoắc Lẫm Đông cầu thân Giang gia A Vũ cũng là có tư tâm. Nhưng ai có thể không có tư tâm đâu. Điêu Đại Muội có thể bảo đảm tương lai xem Giang Vũ như thân sinh nữ nhi mà đối đãi, mặc dù Hoắc Lẫm Đông tương lai có thể không thích thê tử này, nhưng cũng bảo đảm nàng áo cơm vô ưu, sinh hoạt tự tại giống như thời điểm chưa lấy chồng vậy.

    Nghĩ vậy, biểu tình Điêu Đại Muội trấn định rất nhiều, so với Lâm gia tri nhân tri diện bất tri tâm, nàng tự nhận nhà mình mới là lựa chọn tốt nhất của Giang Bảo Tông.

    "Lâm gia.. là thật tâm.."

    Lời nói này, chính Giang Bảo Tông cũng cảm thấy chột dạ.

    Nam nữ có khác, hắn cùng Từ quả phụ chung đụng không nhiều, hai người mỗi tháng chỉ lui tới khi đưa trợ cấp cho bà tử trong nhà. Thực ra, nhiều năm như vậy, Lâm gia không có tới cửa xác định việc hôn nhân, hắn cũng minh bạch, có lẽ Từ quả phụ không cam tâm tình nguyện. Chỉ sợ một khi Lâm Bình Xuân thi đậu tú tài, thi đậu cử nhân, Từ quả phụ sẽ càng thêm không cam lòng.

    Nhưng Giang Bảo Tông đánh cuộc chính là nhân phẩm Lâm Bình Xuân, hắn tự mình giáo dưỡng hài tử không phải dạy ra loại vong ân phụ nghĩa, nên hắn hậu đãi mẫu tử bọn họ gấp bội, chính là hy vọng tương lai Lâm Bình Xuân xem ân tình ngày xưa, mặc dù thăng chức nhanh, cũng đừng cô phụ nữ nhi hắn.

    "Giang phu tử, ta cũng ăn ngay nói thật, Lẫm Đông nhà của chúng ta thân thể không tốt, không lâu trước đây chúng ta gặp Viên Minh đại sư tại Ngọc Phật Tự. Viên Minh đại sư nói, chỉ có cưới cô nương mệnh cách này, mới có thể phù hộ Lẫm Đông bỉ cực thái lai. Mà mệnh cách A Vũ, chính là miệng cách Viên Minh đại sư nhắc tới."

    Ngọc Phật Tự ở địa phương này thập phần nổi danh, Viên Minh đại sư đi xa trở về thành cao tăng đắc đạo, được mọi người tôn sùng.

    Điêu Đại Muội nguyên bản không tin điều này, ai biết Viên Minh đại sư cư nhiên nói trúng thân thế lai lịch cháu ngoại trai, lời đối phương nói nàng liền không thể không tin.

    Cháu ngoại trai nàng thân thế nhấp nhô, khi còn nhỏ chịu không ít đau khổ. Mấy năm nay mặc dù bọn họ dụng tâm chiếu cố, cũng không thể trở về hài đồng thiên chân hoạt bát ngày xưa. Trong lòng hài tử kia luôn cất giấu rất nhiều muộn phiền, Điêu Đại Muội thật lo lắng hắn sẽ ứng câu nói kia của đại sư, tuệ cực tất thương. (Tuệ cực tất thương: Người quá thông minh ắt sẽ bị tổn thương)

    Đại sư nói, trong cuộc đời cháu ngoại trai sẽ có ba lần đại kiếp nạn, hai lần đại kiếp nạn trước tuy rằng vượt qua, nhưng lại làm thương tổn thân thể hắn, khiến hắn hàng năm sinh bệnh. Đại kiếp cuối cùng là tử kiếp, nếu không qua được, khả năng hắn sống không quá hai mươi tuổi.

    Mệnh cách Giang Vũ chính là phúc tinh của cháu ngoại trai nàng, một đường sinh cơ là ở trên người Giang Vũ, nên đây là nguyên nhân Điêu Đại Muội vì cháu ngoại trai liền cầu thân cùng Giang Vũ.

    "Bởi vì đó là điều Viên Minh đại sư nói, nên chúng ta tuyệt đối không bạc đãi A Vũ, ai dám khi dễ A Vũ, trước nhìn xem đao chém heo của ta có đồng ý hay không."

    Điêu Đại Muội thiếu điều muốn thề độc, sự thật tình của nàng, Giang Bảo Tông xác thật cũng xem ở trong mắt.

    "Chuyện này ta còn phải ngẫm lại."

    Về chung thân đại sự nữ nhi, Giang Bảo Tông như thế nào sẽ qua loa quyết định. Huống chi Điêu Đại Muội vừa mới chọc đến vấn đề, hiện tại hắn càng muốn biết thái độ Lâm gia.

    Nữ nhi đã không còn nhỏ, nếu Lâm gia không phải cam tâm tình nguyện cưới nàng, Giang Bảo Tông còn có thể lựa chọn Phương gia, Từ gia..

    A Vũ chính là nữ nhi hắn thương yêu nhất, hắn muốn thay nàng thu xếp chu toàn.

    Điêu Đại Muội biết, hôm nay là không có khả năng đạt được kết quả, nhưng nàng tin tưởng, thời gian dài, Giang gia nhất định sẽ nhận ra thành ý của bọn họ.

    Điêu gia người trước nguời sau vừa rời đi, Giang Bảo Tông gọi tới một bà tử làm việc trong nhà: "A Vũ còn ngủ trưa sao?"

    Nhắc tới nữ nhi, biểu tình Giang Bảo Tông nhu hòa rất nhiều.

    "Mới vừa rồi Tam nương tử của Miêu gia cùng A Vũ ra cửa, phỏng chừng là đi chơi?"

    Miêu tam nương trong miệng bà tử ở tại cách vách Giang gia, năm nay mới bảy tuổi, cùng Giang Vũ mười bốn tuổi chơi chung không tồi. Tuy rằng đa phần do Giang Bảo Tông vì nữ nhi chuẩn bị điểm tâm, bánh mứt.

    Giang Bảo Tông hy vọng nữ nhi có thể có thêm bằng hữu, nên không ngăn trở nữ nhi cùng tiểu cô nương trong thôn chơi đùa. Vả lại, hắn xem như cũng hiểu tận gốc rễ Miêu gia, bởi vậy khi nghe được bà tử nói cũng không nghĩ nhiều, ngược lại đi xử lý chuyện quan trọng.

    * * *

    Giang Vũ ngồi ở bờ sông, trong tay cầm hai khối mứt.

    Thời điểm ra cửa, Đinh bà bà đưa nàng một túi tràn đầy đồ ăn vặt, chỉ là vừa đến bờ sông, đã bị Miêu tam nương lấy hết. Ít ra đối phương còn có lương tâm, để lại cho nàng hai khối, sau đó đem đồ ăn vặt này phân cho những đồng bạn ở đây. Một đám người bỏ lại Giang Vũ ở bờ sông mà ra chỗ khác chơi. Bọn họ cũng không lo lắng Giang Vũ xảy ra chuyện, bọn họ biết Giang Vũ tuy rằng là tiểu ngốc tử, nhưng rất ngoan, rất nghe lời. Chỉ cần ngon ngọt với nàng, nàng liền ngoan ngoãn bất động ngồi đợi cả buổi trưa. Đến khi bọn họ chơi thống khoái, lại đến bờ sông mang nàng về nhà. Trong mắt Giang bá bá hào phóng, chính là bọn họ bồi tiểu ngốc tử chơi một ngày, đến lúc đó lại có thể được ăn thật nhiều đồ ăn ngon.

    Tầm mắt Giang Vũ nhìn cá con dưới đáy hồ, nhưng suy nghĩ lại vẩn vơ nơi khác.

    Tất cả mọi người gọi nàng là Giang Vũ, nhưng nàng nhớ rõ chính mình cũng không kêu tên này. Nàng tựa hồ nhớ rõ có người gọi nàng là A Vũ, nhưng rốt cuộc là ai gọi nàng, nàng lại không nhớ rõ.

    Mọi người đều gọi nàng là tiểu ngốc tử, suy nghĩ của Giang Vũ luôn rất chậm, giống như nàng là Giang Vũ nhưng cũng là A Vũ, nàng tự hỏi nửa tháng, cũng không suy nghĩ ra.

    Thời điểm Hoắc Lẫm Đông đi đến bờ sông, liền nhìn thấy một búi sơ song kế. Tiểu cô nương ngọc tuyết đáng yêu ngồi trên tảng đá trơn nhẵn, tay trái cầm một quả hoàng đào, tay phải cầm một khối sơn tra, đôi mắt tròn xoe mà nhìn ngắm đàn cá con bơi lội dưới sông. Bộ dáng vừa ngốc vừa đáng yêu.

    Đây là mệnh định tức phụ của mình mà Viên Minh đại sư đã nhắc tới?

    Tâm tình Hoắc Lẫm Đông có chút ác liệt, dưới sự xúc động hắn liền làm ra một hành động vô cùng mất mặt vô cùng ấu trĩ. Hắn.. đoạt đi khối mứt sơn tra trong tay tiểu cô nương kia. Tiểu cô nương chậm rãi quay đầu, hắn nhanh tay đem sơn tra phóng tới trong miệng mình, từng ngụm từng ngụm nuốt xuống.

    Ăn ngon, đây là phản ứng đầu tiên của Hoắc Lẫm Đông, cũng không biết tiểu nha đầu trước mắt này là như thế nào nhìn mình đem miếng mứt to như vậy một ngụm nuốt xuống.

    Giang Vũ tuy rằng không rõ chính mình là ai, nhưng nàng lại rất thích cha của thân thể này mỗi ngày vì nàng chuẩn bị đồ ăn vặt. Chỉ tiếc, đồ nàng có thể ăn cũng không nhiều, bởi vậy mỗi ngày Giang Vũ đều sẽ thập phần quý trọng hai mảnh mứt Miêu tam nương để lại cho nàng. Ăn mứt, ăn mứt, nàng luôn muốn há cái miệng nhỏ mà ăn luôn chúng nó.

    Hiện tại tay phải không còn gì, Giang Vũ ngơ ngác bần thần mà nhìn tay phải, đại não trì độn còn không kịp phản ứng.

    "Muội chính là Giang gia A Vũ hả?"

    Xem tiểu nha đầu không có phản ứng, tâm tình Hoắc Lẫm Đông vui sướng không ít. Chỉ cần nàng vẫn luôn ngoan như vậy, cưới nàng làm tiểu tức phụ cũng không có gì không tốt.

    Bên bờ sông lộng gió, dải lụa cột lấy búi tóc Giang Vũ theo gió bay múa, thường xẹt qua gương mặt trắng nõn của nàng, Hoắc Lẫm Đông tay ngứa ngáy, duỗi tay muốn giúp nàng cố định dải lụa không nghe lời kia một chút.

    Lúc này thần kinh trì độn của Giang Vũ mới phản ứng lại. Sơn tra yêu quý của mình bị đoạt mất rồi, cảm xúc khổ sở kỳ quái nảy lên trong lòng, đôi mắt Giang Vũ mở to trừng trừng, hốc mắt chậm rãi phiếm hồng, có một chút hơi ẩm mờ mịt.

    Hoắc Lẫm Đông không biết ý tưởng chân thật của nàng, nhìn chóp mũi phiếm hồng của nữ hài, chỉ có hai cái ý niệm.

    Hắn đem dải lụa bay múa kẹp đến sau tai tiểu nữ hài, động tác thật có chút càn rỡ!

    Nguyên lai bé ngốc cũng sẽ thẹn thùng sao?
     
  4. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 3:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hoắc Lẫm Đông biết chính mình cùng người thường không giống nhau. Hắn có bệnh, không chỉ thân thể hắn bị thương, mà hắn còn có tâm bệnh.

    Khi còn nhỏ, Hoắc Lẫm Đông rất thích con hổ bông nương làm cho hắn. Thời điểm đi ngủ cũng phải ôm. Có một lần, đệ đệ chỉ kém hắn ba tháng nhìn trúng con hổ bông đó, không màng ngăn trở của hắn liền phái hạ nhân đoạt đi. Sau con hổ bông kia lại được mẹ cả đưa về, còn tặng hắn không ít lễ vật bồi tội, vì thế mẹ cả còn được lão phu nhân khen hiền huệ thục đức.

    Nha hoàn của Hoắc Lẫm Đông đem hổ bông tắm rửa sạch sạch sẽ sẽ, lại đem những chỗ hư may vá lại cẩn thận. Tất cả mọi người đều cho rằng hắn sẽ vui vẻ, bởi vì con hổ bông yêu quý của hắn đã trở lại. Tuy nhiên, chỉ duy độc Hoắc Lẫm Đông biết, bởi vì hổ bông đã từng bị đệ đệ cướp đi, cho nên nó cũng không còn là hổ bông của hắn.

    Hắn không thích người khác chạm vào đồ vật hắn sở hữu. Chỉ cần bị người khác chạm qua, bất luận trân quý thế nào, hắn cũng sẽ không thích nữa.

    Hoắc Lẫm Đông biết, đây cũng là một loại tâm bệnh, so với thân thể bị tàn phá của hắn tâm bệnh càng là bệnh nghiêm trọng hơn.

    Mợ nói, phải vì hắn tuyển nữ nhi Giang gia làm vợ, Hoắc Lẫm Đông biết cô nương Giang gia là bé ngốc, bất quá cậu mợ đối với hắn có ân, nếu là mợ lựa chọn, muốn cưới liền cưới. Đối phương là kẻ điên hay là bé ngốc đều không sao cả.

    Hiện tại, Hoắc Lẫm Đông thay đổi ý tưởng.

    Thê tử là bé ngốc không có gì không tốt. Tâm tính nàng giống trẻ con, sẽ không có tâm tư phức tạp gì. Nàng giống như là một tờ giấy trắng. Chờ hắn thành phu quân nàng, tương lai tờ giấy trắng này sẽ hạ chữ gì họa cái gì đều do hắn khống chế.

    Hoắc Lẫm Đông đem sơn tra chua xót trong miệng nuốt xuống, ánh mắt nhìn Giang Vũ giống như đang xem một món đồ chơi thú vị.

    * * *

    "Phu tử."

    Qua mấy nữa tháng chính là viện thí ba năm có một lần. Vì khoa cử lần này, Lâm Bình Xuân dốc lòng khổ đọc ba năm, đối với công danh tú tài nhất định phải được. Cửa ải cuối năm từ từ tới gần, Lâm Bình Xuân liền không đi tư thục đọc sách nữa, mà là ở nhà chuyên tâm tự học. Ngẫu nhiên có vấn đề khó hiểu, hắn mới tới Thư Thục trong thôn tìm Giang Bảo Tông thỉnh giáo.

    Hôm nay cùng ngày xưa đã bất đồng, Giang Bảo Tông nhờ người truyền lời nhắn tìm Lâm Bình Xuân đến. Lâm Bình Xuân cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho là Giang bá phụ bên ngoài tìm được sách tốt, nên định mang cho hắn.

    Thư Thục trong thôn không lớn, tổng cộng có hai gian phòng, một gian là giáo xá, một gian dùng cho tiên sinh nghỉ tạm. Hài tử trong thôn đều đọc sách tại gian phòng học, còn một gian phòng không lớn, làm chỗ Giang Bảo Tông nghỉ tạm, gồm một giường nhỏ, còn có bàn ghế cùng một giá sách đơn sơ.

    Lúc này Giang Bảo Tông ngồi ở bàn, nhìn vào Lâm Bình Xuân trầm tư không nói, ánh mắt ở trên mặt hắn đánh giá. Thái độ cùng ngày xưa bất đồng làm Lâm Bình Xuân có chút xấu hổ, trong lòng suy nghĩ mình đã làm chuyện gì chọc giận lão sư.

    Bởi vì Giang Bảo Tông mấy năm nay giúp đỡ, mẫu tử họ ăn uống không lo. Hôm nay Lâm Bình Xuân mặc một thân áo bông sạch sẽ, hẳn là vải bông mới, màu xanh đen, làm thiếu niên chưa đủ mười lăm tuổi trước mắt nhiều thêm vài phần thành thục ổn trọng.

    Lâm Bình Xuân ngũ quan thập phần đoan chính, hàng năm lại ngốc tại phòng đọc sách, nên làn da trắng nõn, là một thiếu niên lang tuấn tú đoan chính. Một thân phong độ trí thức càng vì diện mạo hắn mà tăng thêm hai phần.

    "Bình Xuân, mấy ngày gần đây ôn tập có chỗ nào không hiểu không?"

    Trầm mặc trong thời gian nửa chén trà nhỏ, Giang Bảo Tông rốt cuộc mở miệng.

    "Lần viện thí này nên nắm chắc, đều nói nam tử trước lập nghiệp sau thành gia, tuổi ngươi cũng không nhỏ."

    Không đợi Lâm Bình Xuân mở miệng, Giang Bảo Tông liền nói tiếp. Hắn biết Lâm Bình Xuân thông minh, hẳn là có thể nghe hiểu ý hắn.

    Giang Bảo Tông cũng không phải không thể từ bỏ Lâm Bình Xuân. Nếu cưỡng chế Lâm gia cưới nữ nhi hắn, rồi lại khiến họ ghi hận, ngược đãi nữ nhi bảo bối của hắn, thì chi bằng kịp thời ngăn tổn hại. Dù sao năm đó nghị thân chỉ là chuyện vui đùa của hai nhà, cũng không có trao đổi qua tín vật.

    Đến nỗi mấy năm nay hắn giúp đỡ Lâm gia về mặt tiền tài, Giang Bảo Tông cũng hoàn toàn không để ý. Lão nương Lâm Bình Xuân kiến thức hạn hẹp, có lẽ sẽ giả câm vờ điếc làm như hết thảy đều không có phát sinh. Nhưng Lâm Bình Xuân vẫn muốn giữ thể diện, đặc biệt, hắn là người đọc sách, chỉ cần hắn không muốn chuyện này về sau sẽ trở thành nhược điểm cho đối thủ công kích, thì ngày sau nhất định sẽ đem tiền bạc trả lại.

    Chỉ là Giang Bảo Tông trong lòng vẫn có điểm đáng tiếc. Rốt cuộc thiếu niên trước mắt này là hắn xem như con rể thiệt tình dạy dỗ mười mấy năm. Hơn nữa không có Lâm Bình Xuân, hắn đi đâu tìm một con rể tốt để phó thác nửa đời sau của nữ nhi đây?

    Trong đầu Giang Bảo Tông bắt đầu hiện lên những thiếu niên lang hắn từng tiếp xúc, tuổi tác cùng nữ nhi tương xứng gương mặt lại dễ nhìn hầu như không có một ai.

    "Nhi nữ đại sự, học sinh phải về nhà báo cáo mẫu thân, để mẫu thân làm chủ, phu tử yên tâm, ta sẽ không cô phụ A Vũ."

    Lâm Bình Xuân nghe Giang bá phụ mịt mờ đề cập hôn sự của hắn, liền ý thức được nương đã kéo dài lâu lắm, lâu đến mức Giang bá phụ chờ không kịp.

    Hắn từ lúc còn rất nhỏ liền biết Giang Vũ sẽ là nương tử tương lai của hắn, hắn cũng thực thích tiểu muội ngoan ngoãn xinh đẹp kia. Chỉ là nhân tâm đều thiện biến. Thời điểm đầu, nương hắn cũng thích Giang Vũ, mặc dù nương hắn biết Giang Vũ có rất nhiều chỗ thiếu sót. Chỉ là khi đó Lâm gia lâm cảnh sơn cùng thủy tận, nếu không phải Giang gia giúp đỡ, cô nhi quả phụ thủ ba mẫu đất, chỉ sợ đã sớm chết đói. Lâm gia dựa lưng đại thụ Giang gia. Mặc dù Giang Vũ bệnh tật ốm yếu, ở trong mắt Lâm gia, cũng là lựa chọn tốt nhất bọn họ có thể tìm được.

    Nhưng Lâm Bình Xuân dần dần hiển lộ thiên phú đọc sách hơn người, hơn nữa thời điểm tuổi mười hai năm ấy khảo trúng đồng sinh, tâm tư hai mẹ con liền thay đổi. Ngay từ đầu là day dưa không lựa chọn, hiện tại là bị bắt lựa chọn, trong lòng biết ơn đã không có, trong mắt Lâm Từ thị, Giang gia biến thành người xấu thi ân cầu báo.

    Thật ra Lâm Bình Xuân không giống nương hắn, chỉ là thời điểm ngẫu nhiên xem một ít thoại bản, hắn cũng sẽ hướng cảnh tượng hồng tụ thêm hương, sinh hoạt cầm sắt hòa minh tốt đẹp biết bao. Những điều này hiển nhiên Giang Vũ ngu si không thể cho hắn.

    Nhưng ý nghĩ đó cũng chỉ là điều chợt lóe trong đêm khuya tĩnh lặng. Lâm Bình Xuân biết Giang gia đối với bọn họ có đại ân, mọi cơ hội của hắn đều là Giang gia cho, để hồi báo, hắn cần cưới Giang Vũ, đối xử tử tế với nàng cả đời.

    Một bên là mẹ ruột thủ tiết đem hắn nuôi lớn, một bên là Giang gia đối với mẫu tử bọn họ có đại ân. Lâm Bình Xuân bị kẹp tại thế khó xử giữa hai bên. Cũng vì vậy luôn đem hôn ước kéo dài tới hiện tại.

    Nhưng lúc này Giang bá phụ đã mở miệng, Lâm Bình Xuân vẫn quyết định về nhà liền cùng mẫu thân thương lượng thỉnh bà mối tới cửa làm mai.

    "Con có tâm tư này thì tốt."

    Lâm Bình Xuân hứa hẹn làm tâm tình Giang Bảo Tông rất tốt. Hắn biết hắn đã giáo dưỡng được một đại hài tử hiểu tri ân báo đáp.

    Chỉ là tảng đá lớn trong lòng lúc này còn chưa rơi xuống. Giang Bảo Tông không biết thái độ Lâm Từ thị thế nào. Đối phương thật sự có thể lòng không khúc mắc tiếp thu nữ nhi hắn sao?

    * * *

    "Cô mẫu, đây là đồ chua con đích thân làm, giòn giòn lại ngon miệng, những tửu quán, tiệm ăn đều rất thích. Nghe mẫu thân nói biểu ca đọc sách vất vả, con liền cầm riêng hai hộp lại đây, giúp huynh ấy khai vị."

    Tại Lâm gia, một kiều tiếu tiểu cô nương mười bốn, mười lăm tuổi đang ngồi bên cạnh Lâm Từ thị, ôm cánh tay của nàng đầy thân mật.

    "Con đó, trong lòng luôn nhớ đến cô cô và biểu ca con, nhà thật xa còn đưa đồ chua lại đây."

    Có lẽ do tuổi còn trẻ mà làm quả phụ nên tính tình Lâm Từ thị cũng không tốt mấy. Hàng năm xụ mặt, thật giống như người khác thiếu nàng hai điếu tiền. Lâm Từ thị có xương gò má cao, gương mặt khắc khổ hằn đầy nếp nhăn, nhìn qua liền biết không dễ ở chung.

    Chỉ là giờ phút này hiển nhiên tâm tình Lâm Từ thị rất tốt, lúm đồng tiền như hoa, trên mặt nếp nhăn đều giãn ra không ít.

    Tiểu cô nương ôm nàng tên là Từ Bảo Châu, nàng tuy rằng kêu Lâm Từ thị một tiếng cô mẫu, nhưng nghiêm khắc mà nói, hai nhà quan hệ đã khá xa.

    Phụ thân Lâm Từ thị cùng gia gia Từ Bảo Châu là đường huynh đệ, đến Lâm Từ thị cùng phụ thân Từ Bảo Châu là đồng lứa đã không có kết giao gì, chỉ là cùng ở chung một thôn, vẫn là đồng tông, ngày lễ ngày tết cùng với thời điểm làm hỉ sự sẽ mời nhau thôi.

    Lâm Từ thị cùng Từ Bảo Châu giao hảo chỉ do ngoài ý muốn. Một lần Lâm Từ thị đi chân núi ngắt rau dại tươi mới cho nhi tử, ngoài ý muốn té bị thương ở chân, Từ Bảo Châu lên núi hái nấm cứu nàng, hai người nhất kiến như cố, từ đây kết giao nên cũng thường xuyên gặp mặt.

    Từ Bảo Châu là người nhà mẹ đẻ Lâm Từ thị, bộ dáng tính tình đều khiến Lâm Từ thị thích, hơn nữa Lâm Từ thị thân là quả phụ không thể thường xuyên ra cửa, mà Từ Bảo Châu nguyện ý chủ động tới cửa bồi nàng nói chuyện phiếm, Lâm Từ thị sớm đã xem Từ Bảo Châu là thân nữ nhi.

    "Ăn ngon, Bảo Châu của chúng ta thật là một hảo cô nương tâm linh thủ xảo, nhà ai nếu có thể cưới con, quả thật là có phúc phần."

    Lâm Từ thị nếm một ngụm đồ chua Từ Bảo Châu mang đến, lập tức bị hương vị chua cay thanh thúy chinh phục. Chất nữ họ hàng xa này của bà thật có bản lĩnh. Lúc trước làm ra một loại thức ăn gọi là chao giúp trong nhà kiếm được một mớ tiền, hiện tại lại nghiên cứu ra đồ chua, nghĩ đến một nhà đường huynh của nàng chắc sẽ kiếm tiền đầy bát.

    Chỉ tiếc cô nương thông tuệ như vậy không phải con nhà bà, Lâm Từ thị tiếc hận mà nhìn chất nữ ngoan ngoãn. Nếu nhà bà có một kim oa oa như vậy, làm gì cần xem sắc mặt Giang gia, ủy khuất Bình Xuân phải cưới một ngốc tử như vậy.

    Từ từ, vì cái gì kim oa oa không thể là của nhà bà đây?

    Lâm Từ thị trong lòng vừa động, cẩn thận quan sát vẻ ngoài của hảo chất nữ này một phen.

    Tuy rằng chỉ mười ba tuổi, nhưng Từ Bảo Châu đã trổ mã duyên dáng yêu kiều, ngực rất tròn, vừa thấy chính là dáng người sinh nhi tử. Đối phương tuy rằng không xứng với nhi tử đọc sách của bà, nhưng thân thể khỏe mạnh, đầu óc thông tuệ. Hơn nữa nàng vẫn là cô nương nhà mẹ đẻ, một khuê nữ như vậy, cũng miễn cưỡng xứng đôi con trai của bà.

    Dù sao so ra cũng hơn ngốc tử Giang gia kia!

    Trong lòng Lâm Từ thị đã nổi lửa lên, nắm tayTừ Bảo Châu càng xem càng thích.

    Mà Từ Bảo Châu làm bộ xem không hiểu biểu tình Lâm Từ thị, chỉ ngượng ngùng cúi đầu, đáy mắt hiện lên một tia tinh quang.

    Nửa năm trước nàng xuyên qua đến thân thể này, trăm triệu lần không nghĩ tới, thân thể này cư nhiên là biểu muội phương xa của thám hoa Lâm Bình Xuân si tình lừng lẫy trong lịch sử.

    Trước khi xuyên qua, Từ Bảo Châu chỉ là một học sinh cao trung bình thường. Một đoạn thời gian lúc niên thiếu nàng từng xem qua rất nhiều tác phẩm Lâm Bình Xuân viết cho vong thê được truyền lại đời sau, nên luôn xem hắn như thần tượng.

    Lưu truyền trong lịch sử là chuyện xưa của Lâm Bình Xuân cùng vong thê hắn, nữ nhi ân sư. Vong thê từ nhỏ có bệnh não, si si ngốc ngốc, nhưng Lâm Bình Xuân như cũ đối với thê tử không rời không bỏ. Lúc khảo trúng công danh tú tài liền cùng thê tử thành hôn, mặc dù thê tử quá môn tám năm chưa từng mang thai, hắn cũng không có nạp nhị phòng.

    Chỉ tiếc thê tử của Lâm Bình Xuân không có phúc khí, thời điểm Lâm Bình Xuân vào kinh đi thi lại bệnh nặng, chờ tin tức Lâm Bình Xuân khảo trúng thám hoa truyền đến, liền buông tay nhân gian. Lâm Bình Xuân biết được tin tức cực kỳ bi ai khóc lớn, vì thế còn viết xuống một cáo thê thư lưu truyền thiên cổ, làm hậu nhân đối với đoạn cảm tình này vô cùng thổn thức.

    Sau khi vong thê chết, Lâm Bình Xuân không chịu tục cưới nữ nhân khác thay thế địa vị thê tử, chỉ là dưới áp lực bức bách của mẫu thân mà nạp một tiểu thiếp truyền thừa hương khói. Quãng đời còn lại của hắn viết thơ từ đa số vẫn nhắc tới vong thê, làm người khác cảm hoài hắn si tình.

    Từ Bảo Châu không nghĩ tới mình cư nhiên thành biểu muội Lâm Bình Xuân, có thể gần gũi thần tượng chính mình, vây xem tận mắt một đoạn tình yêu ngàn năm truyền xướng này.

    Ngay từ đầu, nàng chỉ nghĩ yên lặng bàng quan, lúc sau khi nàng mượn quan hệ Từ Lâm thị tiếp cận Lâm Bình Xuân, nàng muốn càng nhiều hơn.

    Một nam nhân ưu tú si tình như vậy vì cớ gì không thể thuộc về nàng đây? Đời sau truyền xướng mối tình Lâm-Giang chung quy là bi kịch. Thân thể Giang Vũ như vậy căn bản là không thích hợp làm thê tử Lâm Bình Xuân, nàng tham gia cũng không phải muốn cướp đi đồ vật của Giang Vũ, mà là đem hết thảy bình định ổn thỏa. Lâm Bình Xuân không cưới Giang Vũ, sẽ không vì nàng buồn bực cả đời. Giang Vũ không gả cho Lâm Bình Xuân, chưa chắc sẽ chết sớm giống như lịch sử ghi lại. Từ Bảo Châu an ủi chính mình, nàng có lẽ là đang làm một việc thiện.

    Từ Lâm gia rời đi, Từ Bảo Châu ôm hai cái hũ đã trống không, trong lòng suy nghĩ nên làm như thế nào mới có thể không tổn hại thanh danh Lâm Bình Xuân đồng thời can ngăn hai nhà Lâm-Giang xúc tiến việc hôn nhân.

    Chính lúc này Hoắc Lẫm Đông mang theo Giang Vũ hốc mắt hồng hồng trở về. Hoắc Lẫm Đông không quen biết Từ Bảo Châu, mà Từ Bảo Châu lại đứng ngẩn người nhìn nàng, nàng tự nhiên nhận ra Giang Vũ, nhưng đứng cạnh Giang Vũ là ai?

    Nam nhân kia tuy rằng tuấn tú xuất sắc, lại có chút tối tăm. Từ Bảo Châu mím môi, sau đó hơi hơi mỉm cười.
     
  5. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 4:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đi một đoạn đường, Giang Vũ hậu tri hậu giác dừng bước chân.

    Lúc cùng Từ Bảo Châu gặp thoáng qua, trong đầu Giang Vũ bỗng hiện lên từng cảnh tượng. Đầu nàng còn chưa hấp thu xong những ký ức đó thì Từ Bảo Châu đã đi tầm nửa nén hương rồi.

    Theo những ký ức đột nhiên xuất hiện trong trí nhớ của nàng, nữ hài kia sẽ trở thành một nhân vật rất có bản lĩnh, cụ thể đối phương sẽ làm cái gì, hiện tại dung lượng não Giang Vũ căn bản là không nhớ được. Lúc này nàng chỉ có thể nhớ một ít đoạn ngắn linh tinh thôi.

    Đối phương ngoài nổi danh còn có tình yêu tốt đẹp. Nàng gả cho một người nam nhân, nam nhân kia vì nàng viết rất nhiều cổ thơ truyền lưu thiên địa, hơn nữa cả đời chỉ có một nữ nhân là nàng. Tình yêu của bọn họ được mọi người tán dương, đồng thời làm vô số nữ nhân hâm mộ.

    Nam nhân kia là ai?

    Giang Vũ gian nan mà hồi tưởng, tựa hồ là hôn phu tương lai Lâm Bình Xuân mà cha nàng hay nhắc tới.

    Nàng cùng cha nàng cũng có mặt trong ký ức này, nhưng hẳn là không làm cho người thích. Giang Vũ mơ mơ hồ hồ hồi tưởng những đoạn ngắn ký ức mà người khác nhắc tới nàng cùng cha thường hay dùng những từ như: Thi ân cầu báo, không tự mình hiểu lấy, giả nhân giả nghĩa, vụng về như lợn..

    Ở một lần ngoài ý muốn, nàng rơi xuống nước bỏ mình, không có người nào thương tiếc, chỉ cảm thấy trở ngại giữa nữ nhân cùng nam nhân kia đã không còn, tình yêu của bọn họ rốt cuộc đã viên mãn. Duy độc cha nàng, không tiếp thu được sự thật nàng đã qua đời nên buồn bực mà chết, lưu lại gia sản, cũng bị thân tộc Giang gia lấy mất. Hai cha con nàng chỉ được dùng hai cỗ quan tài mỏng dính mà hạ táng. Gió thổi mưa xối, mộ phần thực nhanh liền mọc đầy rêu xanh cỏ dại, không quá mấy năm, mộ bia cũng đổ, không còn người nhớ rõ hai cha con Giang gia này.

    Rất nhiều hình ảnh, Giang Vũ xem qua liền quên, duy độc một màn khi cha nàng chết đi là nàng mãi không quên được.

    Giang Vũ trong lòng ê ẩm, gấp gáp không chờ nổi muốn trở về thấy cha.

    " "Muội quen nữ nhân vừa rồi?"

    Hoắc Lẫm Đông thấy Giang Vũ dừng lại bước chân, xoay người hướng thân ảnh Từ Bảo Châu đã sớm không thấy rõ phương hướng mà hỏi.

    "Dạ!"

    Giang Vũ cố sức mà trả lời, sau đó nỗ lực tự hỏi, ngây thơ mờ mịt phát ra thanh âm.

    Trong đầu bỗng nhiên hiện lên đoạn ngắn ký ức nàng vẫn chưa chân chính để ở trong lòng, cha còn sống rất tốt, nàng căn bản cũng không quen biết nữ hài vừa mới gặp thoáng qua kia, có thể thấy được những ký ức đó đều không phải sự thật.

    Giang Vũ không biết tại sao trong đầu mình đột nhiên xuất hiện nhiều ký ức như vậy. Nàng không rõ, chính mình chẳng phải chỉ là tiểu ngốc tử trong miệng người khác sao, nhưng những ký ức vừa mới hiện lên ở trong đầu nàng có phải do bệnh ngốc của nàng không.

    Nghĩ nghĩ, tâm tư Giang Vũ lại đi xa, nàng nhớ cha, nhớ cha dỗ dành nàng, an ủi nàng rằng A Vũ không phải bé ngốc đâu.

    Đúng rồi, còn có người trước mắt này, đoạt mứt sơn tra của nàng, nàng cũng có tiểu tính tình, nàng dỗi, gương mặt này nàng sẽ nhớ kỹ.

    Tiểu cô nương nghĩ đến mứt sơn tra bị cướp đi, nỗ lực biểu hiện ra bộ dáng mình đang dỗi, đối với Hoắc Lẫm Đông nhíu mi trợn mắt.

    Hoắc Lẫm Đông hiển nhiên không hiểu cảm xúc phẫn nộ của Giang Vũ. Trong mắt hắn khuôn mặt tiểu cô nương trắng nõn như phấn viên, đôi mắt trừng cũng tròn tròn, cùng hạt hạnh nhân giống nhau. Điều này làm hắn nghĩ tới người mợ bán thịt heo kia, thời điểm khoe mẽ cũng đem đôi mắt mở to tròn tròn, làm người nhịn không được muốn sờ lên một phen.

    "Haha!"

    Hoắc Lẫm Đông nhịn không được cười, cũng là hắn choáng váng, cư nhiên lại hỏi nàng một vấn đề như vậy. Đầu nhỏ đối phương có thể nhớ gì đâu, nữ nhân vừa mới gặp thoáng qua lớn lên lạ mắt, không giống người thôn Bình Hương bọn họ. Dù bé ngốc từng gặp qua đối phương, cũng sẽ không nhớ đâu.

    "Bé ngốc"

    Bốn bề vắng lặng, Hoắc Lẫm Đông điểm điểm chóp mũi nàng. Thật không ngoài sở liệu, da thịt kiều nộn dù hắn nhẹ nhàng đụng vào cũng thực mau nổi lên hồng hồng. Chóp mũi hồng nhạt, như anh đào tươi mới mọng nước, làm hắn muốn cắn một ngụm.

    Hoắc Lẫm Đông không dám cắn tiểu cô nương, hắn sợ nếu lại cắn xuống thì sẽ chọc nàng khóc mất. Tiểu cô nương ngoan như vậy, khóc lên nhất định rất đáng yêu.

    Hắn giống như càng ngày càng biến thái. Cố gắng kiềm chế ý tưởng quỷ dị trong lòng, Hoắc Lẫm Đông chậm rãi đi ở phía trước, chuẩn bị mang bé ngốc hồi Giang gia, quyết định ở trước mặt Giang Bảo Tông xoát một đợt hảo cảm.

    Nếu hắn đã nhìn trúng Giang Vũ, tự nhiên muốn biến nàng thành của mình, chính vì thế nên, thái độ Giang Bảo Tông liền phá lệ quan trọng.

    Nhưng Hoắc Lẫm Đông không quên trong thôn vẫn luôn truyền miệng hôn ước hai nhà Giang-Lâm, muốn cưới Giang Vũ, thật không dễ dàng.

    "..."

    Giang Vũ hậu tri hậu giác đi theo hắn vài bước, bỗng nhiên ý thức được Hoắc Lẫm Đông vừa mới "đánh" nàng.

    Nàng không biết thế nào là phát giận, hoặc là nói "Giang Vũ" trong trí nhớ căn bản là chưa từng giận ai bao giờ, cho nên hiện tại khi Giang Vũ ý thức được mình bị khi dễ, trừ bỏ ê a một tiếng, sau đó bĩu bĩu môi, một câu chỉ trích cũng không biết.

    Chờ về đến nhà, nàng nhất định phải nói cho cha, tiểu cô nương mang thù nhỏ giọng lẩm bẩm hai câu. Nghĩ đến đợi chút nữa là có thể nhìn thấy cha, lập tức mi mắt nàng cong cong vui vẻ, cười giống như sắc hoa anh đào hồng khẽ lay trước gió lúc đông về.

    Lúc này Hoắc Lẫm Đông cảm thấy, bé ngốc cười so với khóc thì càng xinh đẹp hơn.

    * * *

    "A Vũ con đã trở lại, cháu là?"

    Hoắc Lẫm Đông mang theo Giang Vũ vừa vào cửa, liền thấy được Đinh bà tử đang ở trong viện dùng nước sôi trụng lông gà.

    Giang gia người người đều phúc hậu, Đinh bà tử này tuy rằng là hạ nhân bán mình cho Giang gia, nhưng ngày thường đối với Giang Bảo Tông cùng Giang Vũ lại không cần tôn xưng nô tài. Nàng không con không cái, thời điểm Giang Vũ bốn tuổi nàng liền tới Giang gia làm việc nên liền xem Giang Vũ như là cháu gái ruột.

    Đinh bà tử là một lão bà tử an tĩnh biết giữ bổn phận. Ngày thường bà cũng không thích ra bên ngoài giao tiếp, trừ bỏ ra ngoài mua thức ăn, bà càng dành nhiều thời gian ở Giang gia làm việc của mình. Bởi vậy tuy rằng tới đây đã mười năm, bà cũng không nhận ra một ít gương mặt trong thôn.

    Mà Hoắc Lẫm Đông cũng chỉ mới tới thôn Bình Hương mấy năm thôi, hắn cũng không phải một người hướng ngoại. Bình thường chỉ đi tới hai nơi, một là Điêu gia, hai là Thư Thục, Đinh bà tử không quen biết đối phương cũng hết sức bình thường.

    "Cháu họ Hoắc, đương gia của Điêu gia là mợ cháu, Giang phu tử là sư phụ của cháu, hôm nay cháu nhìn thấy Giang gia muội muội ngồi một mình lẻ loi ở bờ sông, lo nàng gặp nguy hiểm nên dẫn nàng trở về.

    Đinh bà tử không quen biết Hoắc Lẫm Đông, nhưng hắn nói đến Điêu Đại Muội, Đinh bà tử lập tức liền biết hắn là ai.

    Giang gia của cải phong phú, ngày xưa Giang gia cũng là khách quen của phường thịt heo do Giang Vũ thường uống canh xương heo. Cứ cách hai ngày, Đinh bà tử liền muốn tới phường thịt heo mua xương heo về nhà hầm cho nàng.

    Lúc này Đinh bà tử hiển nhiên suy nghĩ càng nhiều, sáng hôm nay Điêu Đại Muội thỉnh bà mối tới cửa làm mai, muốn định hôn cho đại tiểu tử nhà nàng và A Vũ, cũng chính là thiếu niên lang trước mắt này.

    Nghĩ như vậy, Đinh bà tử nhịn không được đánh giá Hoắc Lẫm Đông vài lần.

    Tiểu hỏa nhi gầy gầy cao cao, thân thể nhìn qua không mấy cường kiện, bất quá Điêu gia Đại Lang nghe nói là người đọc sách, người đọc sách không mấy người lớn lên béo.

    Đinh bà tử theo bản năng đem Hoắc Lẫm Đông cùng người ngẫu nhiên tới cửa thỉnh giáo Giang Bảo Tông một vài vấn đề, Lâm Bình Xuân đặt ở một chỗ mà so sánh. Thân thể Lâm Bình Xuân cũng văn nhược, điểm này hai người đều ngang tay.

    Đến diện mạo..

    Lúc này, Hoắc Lẫm Đông thu liễm hết sự tối tăm âm trầm của mình nên nhìn qua chính là một thiếu niên lang mặt mày tinh xảo, hết sức tuấn tiếu, luận bề ngoài, Hoắc Lẫm Đông nhỉnh hơn một chút.

    Nhưng tuyển nam nhân cùng chọn vải dệt không giống nhau, bề ngoài xuất sắc nhiều lắm là dệt hoa trên gấm, cùng tính cách hắn thực chất không quan hệ. Đinh bà tử xem tình huống A Vũ nhà mình đặc thù, tuyển nam nhân liền phải chọn nhà phúc hậu, mặc dù tương lai có thể không hài lòng si ngốc phu nhân như A Vũ, nhưng cũng sẽ không nhẫn tâm bắt nạt nàng.

    Điêu Đại Muội là người phúc hậu, nhiều năm buôn bán thịt heo, nàngchưa bao giờ cân thiếu một lạng. Thậm chí, biết A Vũ nhà bà thích uống canh xương hầm, mỗi hai ngày phải mua xương đùi, nên luôn để dành cho bà. Rất nhiều lần bà đến chậm, cho rằng xương đùi heo hẳn là bán hết rồi, Điêu Đại Muội liền lấy ra xương đùi heo nàng đã sớm dùng giấy dầu bao chặt chẽ, ràng dây cỏ kín kẽ.

    Còn có Hoắc An kia, bộ dáng cũng là nhất đẳng. So sánh nhan sắc, bộ dáng Điêu Đại Muội giống như Mẫu Dạ Xoa trong thoại bản, nhưng mấy năm nay Hoắc An cùng Điêu Đại Muội đều sinh sống êm ấm. Điêu Đại Muội tính tình hào sảng, đôi khi thanh âm nói chuyện giống như cãi nhau, Hoắc An đều có thể nhẫn nại tính tình mà trấn an. Hoắc Lẫm Đông là cháu ngoại trai củaHoắc An, lưu trữ cùngmột nửa huyết mạch, có thể thấy được là cùng Hoắc An giống nhau, cũng là một người phúc hậu.

    Nhưng Lâm gia thì khác, mấy năm nay chỉ thấy bọn họ dựa vào Giang gia, ăn của Giang gia, trước nay cũng không hồi báo cái gì. Ngay cả việc hôn nhân của nhi tử, cũng tìm cách kéo dài.

    Nghĩ như vậy, tâm Đinh bà tử càng thêm hướng về Hoắc Lẫm Đông.

    " A Vũ như thế nào một mình ở bờ sông, rất nhiều nguy hiểm a. "

    Giang Bảo Tông thấy Hoắc Lẫm Đông cùng Giang Vũ trở về, vừa lúc ở cửa nghe Hoắc Lẫm Đông nói câu kia, lập tức liền nóng nảy.

    A Vũ không phải cùng tiểu tam nương Miêu gia đi ra ngoài chơi đùa sao, như thế nào lại ở bờ sông đợi một mình.

    Lúc này thời tiết rất lạnh, trong sông còn có một ít vụn băng, nếu không chú ý té xuống, dưới tình huống không ai nhìn thấy, chẳng phải là chết sao.

    " Cha. "

    Bởi những ký ức hỗn độn đó, Giang Vũ càng tưởng niệm cha hơn, lúc mới nghe được thanh âm, còn chưa nhìn thấy người, liền hoan hô nhào tới.

    Bởi vì tâm trí nàng cùng hài đồng bốn năm tuổi giống nhau, Giang Bảo Tông cũng luyến tiếc dùng quy tắc nam nữ quản giáo nàng. Ngày thường, thời điểm không có ai đều tùy ý để nữ nhi vây quanh bên người hắn làm nũng làm nịu.

    Nhưng lúc này rốt cuộc còn có người ngoài ở đây, Giang Bảo Tông có chút câu nệ, hơn nữa trong lòng hắn nhớ Hoắc Lẫm Đông vừa mới nói những lời đó, chỉ dỗ dành rồi ôm ôm nữ nhi, sau đó đem lực chú ý đặt ở việc một mình nữ nhi ngồi đợi ở bờ sông.

    " Con cũng là trùng hợp đi ngang qua, nhìn thấy một đám hài tử tranh đoạt túi ăn vặt của Giang muội muội, sau đó ném nàng chạy đi, bên bờ sông rốt cuộc không an toàn, bởi vậy con tự chủ trương mang theo Giang muội muội trở lại. "

    Hoắc Lẫm Đông trên mặt hiện lên một tia kinh khiếp, tiếp theo thập phần thành khẩn mà đối với Giang Bảo Tông nói:" Giang muội muội tình huống rốt cuộc có chút đặc thù, con biết phu tử cũng là hy vọng nàng có thể có bằng hữu chơi cùng cho vui vẻ, nhưng những đứa bé trong thôn có thể chơi cùng Giang muội muội đều còn nhỏ, làm việc không phân nặng nhẹ. Thật giống như hôm nay, đem Giang muội muội ném ở bờ sông, không cẩn thận liền sẽ xảy ra chuyện, về sau phu tử nếu muốn tìm bạn dẫn Giang muội muội ra cửa chơi đùa, tốt nhất là tìm một đứa tin được, thành thục ổn trọng một chút mới tốt. "

    Lời nói của hắn có chút mạo phạm, nhưng Giang Bảo Tông vì ái nữ mà sốt ruột, đề nghị của Hoắc Lẫm Đông đều vì Giang Vũ mà suy nghĩ, Giang Bảo Tông chỉ biết cảm kích hắn, cảm thấy hắn suy xét chu đáo, cũng không nghĩ nhiều.

    " Hôm nay thật là ít nhiều nhờ có con a."

    Trong dĩ vãng Hoắc Lẫm Đông ở Thư Thục luôn là trầm mặc nhất, Giang Bảo Tông lúc này mới biết được nguyên lai thiếu niên này có lòng nhiệt tình như thế.

    Nếu không phải đối phương đưa A Vũ trở về, nữ nhi bảo bối của hắn không biết phải chịu bao nhiêu gió lạnh ở bờ sông đây. Còn rất có khả năng sẽ trượt chân rơi vào sông, nghĩ đến mà sợ, trong lòng Giang Bảo Tông đau lòng khôn xiết, cũng càng thêm cảm kích Hoắc Lẫm Đông.

    Vì tỏ lòng biết ơn, Giang Bảo Tông bảo Đinh bà tử mang đến một hộp mứt quả đầy ụ choHoắc Lẫm Đông mang về nhà. Những món này đều là thức ăn vặt nhi nữ nhà hắn yêu nhất, Hoắc Lẫm Đông so với nữ nhi nhà mình cùng lắm chỉ lớn hơn vài tuổi, chắc là cũng thích mấy thứ quà vặt này đi.

    Khoang miệng Hoắc Lẫm Đông đến nay còn lưu lại hương vị chua xót của sơn tra, bất quá hắn đang chú ý tới tiểu cô nương giương tầm mắt theo hộp mứt hoa quả kia, hắn liền thay đổi chủ ý, cười nhận lấy.
     
  6. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 5:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Thật là quá khi dễ người."

    Tiễn Hoắc Lẫm Đông đi, Đinh bà tử nhịn không được mắng một câu. Bà đương nhiên không phải mắng Hoắc Lẫm Đông, bà mắng là mắng đám người Miêu tam nương ban ngày vui mừng đem A Vũ mang đi.

    Giang Bảo Tông đối đãi ngoại nhân cực kỳ hào phóng, lại bởi vì muốn nữ nhi kết giao bạn thân, mỗi lần hài tử trong thôn mời Giang Vũ ra cửa chơi đùa, Giang Bảo Tông đều bảo Đinh bà tử làm cho nữ nhi rất nhiều đồ ăn vặt. Đồ ăn vặt đó trừ bỏ cho nữ nhi nhà mình một phần, còn lại đều cho hài tử trong thôn.

    Thôn dân thôn Bình Hương sinh hoạt tương đối dư dả, nhưng cũng không đại biểu bọn họ sẽ bỏ mấy chục văn cho hài tử trong nhà mua một cân mứt kẹo hoa quả.

    Những đồ ăn vặt của Giang Vũ ở trong thôn trên cơ bản chính là độc nhất vô nhị. Giang Bảo Tông cũng là muốn những hài tử đó ăn thức ăn vặt ngon lành, thì có thể dẫn theo Giang Vũ chơi cùng.

    Nhưng Giang Bảo Tông cũng không nghĩ tới, những hài tử năm, bảy tuổi tuy không lớn, nhưng tâm nhãn cũng không nhỏ. Hắn đưa mứt hoa quả thì ăn sạch, nhưng lại đem khuê nữ hắn ném ở một bên.

    Bất quá, xét đến cùng vẫn là người làm cha như hắn không đủ chu đáo, cư nhiên yên tâm để hài tử sáu, bảy tuổi trông coi khuê nữ bảo bối của mình.

    Giang Bảo Tông phần là tự trách phần là ảo não. Nghĩ đến lời Hoắc Lẫm Đông vừa mới nói, hắn cư nhiên còn không xử sự chu toàn bằng một thiếu niên mười lăm tuổi.

    "A Vũ, có phải Tam nương tử trước kia cũng thường hay cầm thức ăn của con, còn đem con bỏ một mình, chờ đến giờ cơm chiều mới mang con trở về nhà?"

    Giang Bảo Tông sợ nữ nhi nghe không hiểu, chậm rãi nhả chữ, khiến nữ nhi chậm rãi lý giải.

    Người trong thôn đều nói nữ nhi ngốc, Giang Bảo Tông lại cảm thấy nữ nhi chỉ là so với người bình thường học chậm một chút. Tâm tính nàng hiện tại giống như hài tử bốn, năm tuổi, nhưng hài tử bốn, năm tuổi cũng có thể nghe hiểu một ít lời nói. Hắn tập thói quen chậm rãi dạy dỗ hài tử, dạy nữ nhi lý giải một ít từ ngữ lạ.

    "Người xấu, sơn tra, đã không còn."

    Có lẽ là nguyên nhân ở việc không thường mở miệng, Giang Vũ đọc từng chữ có chút hàm hồ, nghe qua ngữ điệu có điểm non mềm dễ thương.

    Nhờ cha nhắc nhở, Giang Vũ nhớ tới liền muốn cáo trạng, bĩu bĩu môi, thở phì phì mà tố cáo Hoắc Lẫm Đông một cái hắc trạng.

    Trong trí nhớ "Giang Vũ" mỗi lần mang theo thức ăn vặt đi ra ngoài đều bị hài tử trong thôn lấy đi hơn phân nửa, chỉ lưu lại cho nàng hai, ba khối kẹo, mứt hoa quả tầm thường. Chính vì vậy, Giang Vũ cũng không biết hành vi của Miêu tam nương và bạn bè nàng là sai trái. Nàng chỉ biết, kẹo hoa quả quý báu mà mình mỗi ngày cẩn cẩn thận thận để dành lại bị thiếu niên kia đoạt đi mất rồi, đối phương không chỉ đoạt mứt sơn tra của nàng, hơn nữa còn "Đánh" nàng.

    Tiểu cô nương ngây ngốc liền cáo trạng đơn giản, nàng không biết tên đầu sỏ gây tội, cũng không biết làm sao đề cập đến đối phương. Nàng chỉ nói có người đoạt đi thức ăn vặt của nàng rồi. Giang Bảo Tông đương nhiên cho rằng đối tượng nữ nhi cáo trạng là đám người tiểu tam nương ở Miêu gia.

    "Không được, ta phải tới cửa cùng họ hảo hảo nói chuyện."

    Đinh bà tử giận sôi máu, những hài tử đó làm bậy quá. Không muốn cùng tiểu cô nương nhà nàng chơi, cũng không nên đem người ném ở bờ sông, vạn nhất xảy ra chuyện thì làm sao bây giờ.

    "Thôi, đều là hài tử, đem sự tình nháo lên đối với A Vũ cũng không tốt. Về sau những hài tử đó đến tìm A Vũ chơi thì giúp A Vũ từ chối đi."

    Giang Bảo Tông có chút đau đầu, nghĩ tích cực, những hài tử đó đều là do không hiểu chuyện, mà tâm tính A Vũ tuy rằng cùng hài tử giống nhau, nhưng bề ngoài cũng đã là thiếu nữ mười bốn tuổi. Nếu thành thân sớm, ở tuổi này cũng đã là nương của hài tử. Dùng thức ăn để hài tử bồi A Vũ chơi, xác thật cũng có chút làm khó người khác.

    Điều này làm Giang Bảo Tông nhịn không được liên tưởng đến Lâm gia.

    Hắn cho rằng nữ nhi đã có bạn chơi cùng, trên thực tế chỉ là vì hắn cung cấp đồ ăn vặt, ở nơi hắn không nhìn thấy, đem nữ nhi bảo bối của hắn lẻ loi ném ở một bên. Hắn cho rằng có thể tìm cho nữ nhi nơi phó thác cả đời, liệu đó là nơi thật sự thích hợp với nữ nhi sao?

    Nghĩ đến chính mình từng trải qua nhiều chuyện hồ đồ, Giang Bảo Tông bắt đầu đối với năng lực xử sự của mình sinh ra hoài nghi.

    * * *

    Sắc trời dần tối, đám nhỏ chuẩn bị mang theo Giang Vũ trở về thì kinh hoảng phát hiện không thấy Giang Vũ đâu.

    "Có thể nào rớt xuống nước?"

    Miêu tam nương sợ hãi, Giang gia bá bá ở trong thôn rất có uy tín, hắn đem Giang Vũ xem như tim như thịt, nếu Giang Vũ xảy ra chuyện, chỉ sợ nàng sẽ bị nương nàng đánh chết.

    "Không thể nào? Nếu là rớt xuống nước, lúc này cũng nên nổi lên chứ."

    "Nhưng nếu trôi tới hạ du sông thì sao?"

    "Oa oa oa -- cha mẹ ta sẽ đánh chết ta."

    Hài tử vô tâm vô phế chơi một ngày lúc này mới biết sợ hãi, hối hận lúc đi chơi không đem tiểu ngốc tử theo. Đồng thời cũng tức giận tiểu ngốc tử lần này không ngoan ngoãn nghe lời ngồi ở bờ sông chờ bọn họ trở về.

    "Có khi nào tiểu ngốc tử đã về nhà?"

    "Không có khả năng, nàng là người ngốc, làm sao biết đường về nhà?"

    Một đám hài tử càng ngày càng sợ hãi, có mấy đứa nhịn không được kêu khóc lên. Một đám con nít hoang mang lo sợ tán ra. Một số đứa hoang mang đi tìm dọc hướng hạ du. Một số đứa quá mức sợ hãi chạy trốn về nhà, tránh ở trong phòng của mình không chịu ra. Còn một số hơi chút hiểu chuyện liền đi tìm người lớn hỗ trợ. Trong chốc lát, liền có người lớn mang theo mấy đứa bé đến Giang gia, thế mới biết Giang Vũ đã sớm về nhà, vừa rồi chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi.

    "Ít ra hài tử Lẫm Đông kia nhìn A Vũ ngồi ở bờ sông liền đem người dẫn về, nếu không ta bị dọa chết mất."

    Giang Bảo Tông không trách cứ những hài tử đó, chỉ là khen lòng tốt của Hoắc Lẫm Đông, lại nói đến sự lo lắng sợ hãi của mình.

    "Đều là hài tử không hiểu chuyện."

    Giang Bảo Tông tuy rằng không trách cứ thẳng, nhưng những trưởng bối của nhóm hài tử đều nghe được sự lo lắng hoảng loạn của hắn.

    Ăn thức ăn vặt của cô nương Giang gia không trả tiền cũng liền thôi, lại còn sơ sẩy đem người ta ném ở bờ sông. Xem thủ pháp thuần thục của mấy hài tử này, hiển nhiên sự việc như vậy không phải xảy ra một hai lần đầu.

    Trưởng bối nhóm hài tử đó hướng Giang Bảo Tông liên tục cáo lỗi, hài tử nhà mình phạm sai lầm như vậy về nhà nhất định sẽ hảo hảo giáo huấn. Buổi tối hôm nay, trong thôn hết đợt này đến đợt khác vang lên tiếng khóc than của những đứa bé bị đánh.

    Dù nhiều hài tử kêu khóc thất thanh, Giang Bảo Tông cùng Hoắc Lẫm Đông đều vượt qua một đêm thập phần mỹ diệu.

    * * *

    "Không được, ta không đồng ý cho con cưới tiểu ngốc tử kia!"

    Từ quả phụ tỉ mỉ chuẩn bị bữa tối, thế mà lời nói của nhi tử lại một phen phá hủy hoàn toàn hứng ăn uống của nàng.

    "Bình Xuân a, nương luyến tiếc, nương cực cực khổ khổ đem con nuôi lớn, mắt thấy con sắp đạt được tiền đồ, như thế nào cam tâm tình nguyện để con cưới một nha đầu điên đây."

    Thời điểm ăn tối, Lâm Bình Xuân nói tới việc hai nhà Lâm-Giang đã từng đùa vui chuyện nghị hôn, tưởng rằng sau khi viện thí kết thúc, Lâm Từ thị sẽ tự mình tới cửa cầu hôn, xác định hôn ước hai nhà.

    Lâm Từ thị tuổi còn trẻ mà đã thành quả phụ, tuy rằng nhờ Giang gia giúp đỡ áo cơm vô ưu, nhưng bởi vì thân phận quả phụ không thể ra cửa, thật sự cô tịch nhàm chán. Nhi tử Lâm Bình Xuân là ký thác duy nhất của bà, Lâm Từ thị đem tất cả cảm tình đều dành ở trên người hài tử.

    Nói một câu đại nghịch bất đạo, ở trong mắt Lâm Từ thị, tài hoa thiên tư của nhi tử mình dù kết đôi với công chúa cũng rất phù hợp. Hiện tại lại bởi vì một chút ân tình của Giang gia, bị bức bách cưới tiểu ngốc tử Giang gia, trong lòng Lâm Từ thị không cam tâm.

    "Đừng nhìn tiểu ngốc tử kia hiện tại văn văn tĩnh tĩnh, ai biết nàng ngày nào đó đột nhiên nổi điên đây? Nhà của bà ngoại con có Khâu gia nhị tức phụ không được bình thường, cũng là từ trong bụng mẹ mang điên chứng. Trước kia vẫn luôn không sao, ai biết sau khi sinh hài tử, đột nhiên liền phát cuồng. Hài tử mới sinh không đến mười ngày bị nàng đạp chết không nói, gia cụ, vật trang trí đáng giá trong nhà cũng bị nàng hủy hoại không ít. Hiện tại Khâu gia bị bà điên kia lăn lộn mà tan nát, vốn ở chung hòa thuận với huynh đệ lại nháo nhào muốn phân gia. Bởi vậy có thể thấy được, kẻ điên như vậy là không thể cưới."

    Lâm Từ thị cường điệu nói: "Chẳng lẽ con nguyện ý hài tử tương lai có mẹ là người điên? Chờ con thi đậu công danh, thời điểm hướng triều đình thỉnh phong cáo mệnh, người khác biết con có một thê tử điên thì thế nào? Con à, nương đều là toàn tâm toàn ý vì con suy nghĩ a."

    "Nương, Khâu gia nhị tức phụ cùng tình huống của A Vũ không giống nhau, nàng là bị điên, A Vũ chỉ là hơi ngốc, lại không điên. Hơn nữa nhị tức phụ Khâu gia cũng không phải vô cớ phát cuồng, người như thế nào không nhắc đến lão nhị Khâu gia lúc đối phương mang thai còn đến trong thị trấn tìm hoa nương vui đùa, còn nói phải chuộc thân cho hoa nương, đem vị trí nhị tức phụ Khâu gia cho hoa nương kia, bức cho nhị tức phụ nổi điên?"

    Lâm Bình Xuân buông chén đũa, bình tâm tĩnh khí mà nói với Lâm Từ thị.

    "Tối nay nương làm ba món, hai mặn một canh. Một đĩa cải mai úp thịt, một tô trứng chưng cách thủy, còn có nồi cháo gạo kê đặc sệt này không hề trộn lẫn khoai lang đỏ hay bắp cải, mấy thứ này, là dựa vào ba mẫu đất nhà của chúng ta có thể cung cấp sao?"

    Lâm Bình Xuân có một việc cực kỳ để tâm.

    "Mỗi tháng, Giang thúc đều sẽ nhờ Đinh bà bà đưa năm lượng bạc lại đây, trong đó có ba lượng, là giấy và bút mực cùng với vài bộ đồ dùng mới, dư lại hai lượng bạc, là tiêu phí trong nhà hằng tháng. Mỗi tháng, nương còn có thể tích cóp chút tiền, mua khăn tay mua trâm thoa.

    Hộp nhỏ ngài giấu ở tủ quần áo chứa đầy trâm thoa chính là năm kia mua, ngài chỉ có ở ngày tết đến mới lấy ra dùng. Nếu chỉ dựa vào ba mẫu đất của nhà chúng ta, chỉ sợ ngay cả cái trâm bạc rỗng ruột, nương cũng luyến tiếc mua phải không?"

    Lâm Bình Xuân nói đều là một ít thứ hằng ngày Lâm Từ thị kiêng dè, lại không thể không nhắc đến hiện thực máu chảy đầm đìa.

    Giang Bảo Tông đã chủ động tìm hắn nói đến hôn ước hai nhà Lâm -Giang, người này tuy rằng rộng lượng, nhưng cũng không phải xem tiền như rác. Nếu Lâm gia không muốn nhận cửa hôn ước này, Giang Bảo Tông tất nhiên sẽ không tiếp tục cung ứng tiền bạc, đến lúc đó, Lâm Bình Xuân cùng người mẹ quả phụ chỉ có thể dựa vào ba mẫu đất cằn cỗi, liệu Lâm Bình Xuân còn có thể tiếp tục chuyên tâm khoa cử sao?

    Từ trước đến nay thiêu tiền nhất chính là đọc sách, mặc dù lần này hắn may mắn khảo trúng tú tài, nhưng còn phải thi cử nhân, nên yêu cầu lượng lớn tiền bạc chi ra.

    Đều nói tú tài nghèo, cử nhân giàu. Tú tài Giang Bảo Tông sở dĩ sinh hoạt bừa bãi, là bởi vì sản nghiệp tổ tiên lưu lại. Bằng không chỉ dựa vào công việc phu tử của hắn, còn chưa đủ cho hắn một năm bốn mùa may xiêm áo xinh đẹp cho nữ nhi của mình.

    "Không chỉ có như vậy, nếu hôn ước trở thành phế thải, mấy năm nay chúng ta nợ Giang gia nhiều tiền như vậy, tất nhiên họ phải lấy về."

    Lâm Bình Xuân biết nương hắn để ý cái gì, quan trọng nhất chính là hắn, tiếp theo chính là tiền. Nắm chặt bảy tấc này bà sẽ ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ.

    "Dựa vào cái gì chứ, tiền này cũng không phải chúng ta bắt hắn đưa, là hắn cam tâm tình nguyện cho."

    Vừa nghe phải trả tiền, Lâm Từ thị nhịn không được hét lên. Chỉ là giờ phút này bà có chút ngoài mạnh trong yếu, hiển nhiên sự tự tin của bà không bằng một phần mười ngữ khí kiên định kịch liệt của bà.

    "Giang bá bá cam tâm tình nguyện là vì hắn chăm sóc con như con rể."

    Lâm Bình Xuân trầm giọng cường điệu.

    "Kỳ thật A Vũ cũng không có gì không tốt, Giang bá bá là tú tài, hai nhà chúng ta cũng coi như môn đăng hộ đối. A Vũ có chút thiếu hụt, chờ gả về đến nhà ta mẹ chậm rãi dạy dỗ là được. Giang bá bá khẳng định sẽ không bạc đãi A Vũ. Nàng không làm việc, tự nhiên có thể mướn nha hoàn bà tử làm, đến lúc đó nương cũng thanh nhàn."

    Dù sao cũng là mẹ ruột, vì mình thủ tiết lại ăn không ít đau khổ, Lâm Bình Xuân chậm rãi đem ngữ khí sắc bén uy áp mẹ hắn.

    "Nương, người đọc sách nặng nhất thanh danh, người trong thôn người người đều biết Giang gia đối với mẫu tử chúng con có ân tình. Lúc này nếu con không chấp nhận hôn ước, giám khảo cùng trường đều sẽ cảm thấy nhân phẩm con có vấn đề, điều này đối với con đường làm quan của con chính là tai họa ngập đầu. Con biết nương đau lòng con, nhưng xin nương xem trọng đại cục, nhận A Vũ làm con dâu đi."

    Lâm Bình Xuân đem tình huống thực kể ra, lại dùng tình cảm để đả động, dùng lý lẽ để thuyết phục, Lâm Từ thị dù cho không cam lòng, cũng chỉ là bĩu bĩu môi, không hề mở miệng phản bác.

    "Hôm nay Điêu thẩm đi Giang gia thay Hoắc Lẫm Đông làm mai, Giang bá bá sở dĩ tìm con, có lẽ là cùng chuyện này có quan hệ."

    Lâm Bình Xuân muốn nhắc nhở nương, Giang Vũ tuy rằng ngốc, nhưng không phải không ai cần.

    Lâm Từ thị không lĩnh hội được ý tứ nhi tử, phản ứng đầu tiên chính là nếu Giang Vũ gả cho người khác, gia sản Giang gia làm sao bây giờ, những cái đó đều là của nhi tử bà.

    Bà không nghĩ cho nhi tử cưới Giang Vũ, nhưng lại vô cùng luyến tiếc gia sản phong phú của Giang gia kia.

    Có thể nào để nhi tử mình cưới một con dâu vừa lòng bà, rồi lại có thể đem gia sản Giang gia rơi xuống tay bà?

    Lâm Từ thị trong lúc nhất thời có chút si ngốc.
     
  7. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 6:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Càng tới gần cuối năm, mùi hương thức ăn trong thôn cũng càng dày đặc. Mấy ngày nay, nhà nhà đều nồng đượm khói bếp ấm áp xua tan đi cái giá lạnh của tiết trời cuối năm. Chỉ cần dạo bước trên đường nhỏ của thôn, chóp mũi không phải ngửi được hương bánh trôi hấp nhân đậu, thì chính là hương thịt khô, cá khô thơm nồng.

    Dựa núi thì kiếm ăn trên núi, ven biển thì kiếm miếng ăn trên biển. Làm nông dân, gần ngày tết, hàng tết đều có thể tự cung tự cấp, nhưng dù sao cũng là thịnh hội mỗi năm một lần, nhà nào mà lại tiết kiệm. Do đó, từ hai mươi tháng chạp nhà nhà liền không ngừng chạy đến thị trấn, huyện thành mua sắm một ít đồ vật ngày thường luyến tiếc ăn, luyến tiếc dùng.

    Giang gia cũng không ngoại lệ, thừa dịp còn chưa ăn tết, Giang Bảo Tông liền muốn đi tiệm vải sắm cho nữ nhi bảo bối hai bộ y phục mới để mặc ngày đông.

    Trong thôn nhà nuôi trâu vốn không nhiều lắm, nhân lúc nông nhàn, một ít người vì kiếm thêm chút đỉnh, dứt khoát bắt đầu làm phu xe đánh xe trâu. Mỗi sáng đưa người trong thôn đi trấn trên hoặc huyện thành, buổi tối chờ ở địa điểm chỉ định, đem người chở về thôn. Những phu xe đó chào giá cũng không cao, mỗi người một chuyến qua lại liền thu sáu văn tiền, không có tiền cũng có thể dùng năm cái trứng gà để đi xe. Hiện tại trời rét căm căm, lại là thời điểm giáp tết, đa số gia đình đều bỏ chút tiền đi xe để bớt việc.

    Giang Bảo Tông giao mười tám văn, mang theo nữ nhi cùng Đinh bà tử ngồi một góc trên xe trâu đẩy bằng tay. Buổi sớm ngày đông có chút lạnh lẽo, Đinh bà tử từ sọt lấy ra một cái chăn mỏng, đem Giang Vũ bọc đến kín mít.

    Bởi vì muốn vào thành, Giang Bảo Tông chăm chút trang điểm cho nữ nhi một phen. Nhiều cô nương chưa gả đều búi sơ song kế, nhưng ở nông thôn nào có điều kiện trang điểm, đa số đều là dùng vải vụn cắt xuống để cố định búi tóc. Ở tuổi này, nào có nữ hài không thích làm đẹp, không có trâm hoa ngọc bội, liền dùng hoa dại ven đường điểm xuyết. Cũng có một ít cô nhan sắc tươi đẹp lại khéo tay thêu thùa sẽ dùng vải vụn làm thành hoa lụa đính trên búi tóc.

    Giang Vũ là một ngoại lệ, Giang gia của cải giàu có, Giang Bảo Tông lại chỉ có một nữ nhi bảo bối. Ông hận không thể đem tất cả đồ tốt nhất dâng đến trước mặt nàng. Trâm hoa phối sức cô nương trong thôn muốn mà lại không có, thì trong tư phòng Giang Vũ, ước chừng chất đầy một cái hộp nhỏ.

    Hôm nay, trang sức trên tóc Giang Vũ tuy không nhiều lắm, nhưng từng món đều tinh xảo quý giá. Hai bên búi tóc nàng cài một chuỗi ngọc, dù trân châu không lớn, thế nhưng từng viên từng viên lại mượt mà no đủ. Đây là trân châu Nam Hải lấy từ vùng nước sâu, ánh sáng hạt châu nổi tiếng ôn nhuận nội liễm. Phẩm chất trân châu như vậy trong mắt quan to hiển quý không đáng giá gì, nhưng ở tiểu địa phương thôn dã này, chỉ cần mấy viên, cũng đủ cho một nhà bình thường chi tiêu một, hai tháng.

    Làn da Giang Vũ trắng nõn, trên trán ẩn ẩn có thể thấy được mạch máu tím nhạt. Trân châu trắng nuột phá lệ phụ trợ màu da nàng, da thịt vốn sáng trong dưới ánh sáng oánh nhuận của trân châu lại càng nổi bật, thậm chí làn da nõn nà của nàng như phảng phất ánh sáng.

    Ở nông thôn có tục xỏ lỗ tai cho bé gái, chỉ là Giang Vũ sợ đau, Giang Bảo Tông lại đau lòng nữ nhi, hiện tại Giang Vũ đã mười bốn tuổi, nhưng như cũ không có lỗ xỏ ở tai. Thế nên hộp trang sức của Giang Vũ cũng không có hoa tai. Hôm nay trừ bỏ một đôi trâm trân châu cài trên tóc, Giang Vũ còn đeo một chuỗi ngọc nạm vàng khảm đá quý.

    Chuỗi ngọc này rất có lai lịch, là của hồi môn của một vị lão tổ mẫu Giang gia đã từng đeo. Khi đó Giang gia so với hiện tại càng cường thịnh. Chuỗi ngọc này được làm bằng vàng ròng, mặt trên khảm lưu li, xà cừ, mã não, trân châu. Dù chỉ tính đá quý mặt trên, thì ít nhất giá trị cũng 50 đến 60 lạng bạc.

    Giang gia con cái không nhiều, việc này đối với tông tộc cũng không phải chuyện tốt. Giang gia từ từ suy bại cùng việc con cháu thưa thớt thoát không khỏi quan hệ. Nhưng nhìn từ phương diện khác, đây cũng có thể xem như chuyện tốt, ít nhất tài phú tập trung lưu truyền, bởi vì mấy thế hệ không có nữ nhi, những món hồi môn của chủ mẫu tất cả đều lưu tại Giang gia.

    Ngoại giới chỉ biết nguyên bản mấy trăm mẫu đất Giang gia đến tay Giang Bảo Tông chỉ còn lại có hơn ba mươi mẫu, lại không biết đồ vật chân chính đáng giá của nhà họ Giang căn bản chẳng phải những mẩu ruộng đó.

    Mặt trên chuỗi ngọc được khảm thất bảo, ngụ ý "quang minh vô lượng", Giang Bảo Tông cảm thấy ngụ ý tốt, thỉnh riêng thợ thủ công đem xuyến chuỗi ngọc của tằng tổ mẫu một lần nữa tạc lại. Còn đem một ít đá quý bóc ra khảm lần nữa. Hôm nay là lần đầu tiên Giang Vũ đem xuyến chuỗi ngọc này đeo trên cổ.

    Xe trâu đi lên trấn càng ngày càng nhiều, mà họp chợ thu mua hàng tết lại nhiều vì nữ tử. Nhưng tầm mắt những người đó cơ hồ toàn dính vào xuyến chuỗi ngọc thượng hạng trên cổ Giang Vũ.

    "A Vũ cũng thật xinh đẹp a, hôm nay giống như tiểu thư nhà giàu trên huyện thành."

    Phu xe trâu muốn kiếm nhiều thêm một ít tiền nên rước thêm càng nhiều người. Trên xe trâu lúc này đã chứa đến mười bảy, mười tám người. Vị trí một nhà ba người Giang gia còn xem là rộng, người lúc này lên xe càng ngày càng nhiều, không gian chật kín không chút khe hở, cũng may Giang Bảo Tông tới sớm, chiếm cứ vị trí sườn xe, đem nữ nhi bảo hộ đến hảo hảo, không lo lắng nữ nhi bị người chạm vào.

    Bất quá lúc này bà tử ngồi cạnh Giang Bảo Tông hiển nhiên không thèm xem sắc mặt người khác. Rõ ràng chỗ ngồi đã chật kín, còn không ngừng xáp lại Giang Bảo Tông hàn huyên.

    "Ngày khác A Vũ gả chồng, Giang tú tài chỉ còn lại một mình, thật là tịch mịch a."

    Lâm lão bà tử đỏ mắt nhìn ánh vàng rực rỡ trên cổ Giang Vũ. Chỉ là một tiểu ngốc tử, sao xứng đeo thứ tốt như vậy. Giang Bảo Tông cũng là người ngu, lúc tuổi trẻ nên sinh đứa con trai, bằng không của cải Giang gia cuối cùng còn không phải tiện nghi cho người khác họ.

    "Cũng là ta xen vào việc người khác, nhà mẹ đẻ ta có một cô nương, bộ dáng tốt, dáng người tốt, đáng tiếc tuổi còn trẻ liền góa chồng. Chờ A Vũ gả chồng, tú tài coi như cũng không làm thất vọng vong thê, sau đó nên tìm một tức phụ biết nóng biết lạnh, vì Giang gia sinh một tiểu tử béo tròn truyền thừa hương khói."

    Mồm mép lão bà tử sang sảng, nói chuyện lại nhanh, làm người khác không cách nào xen mồm đánh gãy.

    "Hả, bà tử ngươi thôi đi, góa phụ kia há mồm là mang đến phiền toái. Không ít tranh chấp trong thôn là do góa phụ kia khơi mào, cô nương nhà mẹ đẻ ngươi, chỉ sợ cùng ngươi giống nhau, đều là ba hoa bà bà đi. Thật ra nhà ta có một ngoại chắt nữ, làm người phúc hậu thành thật, mặc dù làm mẹ kế, cũng trăm triệu lần sẽ không bạc đãi hài tử tiền phu nhân."

    Từ sau tang thê Giang Bảo Tông, cảnh tượng lúc nãy rất thường phát sinh, đặc biệt càng gần những ngày giáp tết, việc nông thanh nhàn, người người đều mang hứng thú đi mai mối cho nhà khác.

    Điều kiện Giang Bảo Tông tốt, không chỉ có của cải giàu có, còn có công danh tú tài, dưới gối chỉ có một nữ nhi. Nếu có thể sinh cho hắn đứa con trai, tuyệt đại đa số gia sản Giang gia đều sẽ là của nhi tử mình. Bởi vậy mặc dù Giang Bảo Tông hiện tại tuổi tác không nhỏ, như cũ vẫn có rất nhiều hoàng hoa đại khuê nữ nguyện ý gả đến Giang gia.

    "Tú tài à, ngươi thương nhất là đứa con gái A Vũ này, nhưng ngươi dù sao cũng là cha nàng, sao có thể chiếu cố nàng cả đời? Tương lai ngươi đi rồi, A Vũ bị nhà chồng khi dễ, đều không có nhà mẹ đẻ thay nàng chống lưng, nghe ta, nên nhân lúc tuổi trẻ tìm một cô vợ, sinh cho A Vũ mấy đệ đệ muội muội. Tương lai nàng còn có thể có người dựa vào."

    Giang Bảo Tông cảm thấy có chút buồn cười, hài tử không phải từ cùng trong bụng mẹ mà ra, sao có thể một lòng? Tuy rằng không phải tuyệt đối, nhưng đại đa số, dị mẫu huynh đệ tỷ muội rất ít ai ở chung hòa hợp. Đặc biệt trước mặt tiền tài, dù là thân sinh huynh đệ, tỷ muội, cũng không thiếu người vì gia sản tranh nhau bể đầu.

    Gửi hy vọng vào việc sinh hài tử chiếu cố A Vũ, không bằng Giang Bảo Tông hắn tích cực rèn luyện, có bệnh uống thuốc, tranh thủ sống lâu mấy năm, làm chỗ dựa cho A Vũ bảo bối. Tốt nhất sống đến lúc hài tử A Vũ trưởng thành, đến lúc đó có cháu ngoại, ngoại tôn nữ nhi chăm sóc A Vũ, hắn ở nơi chín suối cũng có thể yên tâm.

    Lại một lần nữa kiên định cự tuyệt hảo ý của những người đó, Giang Bảo Tông nhìn các bà tử không cam lòng ngồi trên xe trâu, suy nghĩ hẳn là nên mua xe lừa, chỉ là cứ như vậy, còn phải mua thêm gia đinh trở về, bằng không trong nhà cũng không ai đánh xe lừa a.

    * * *

    Thời điểm đến huyện thành đã là giữa trưa, từ thôn Bình Hương đến Thanh Dương thành, cơ hồ là đường sỏi đá, chỉ có một con đường bằng phẳng ngắn ngủn.

    Lúc xuất phát, Đinh bà tử cho Giang Vũ lót một cái đệm mềm, dù như vậy, khi đến huyện thành, mông Giang Vũ cũng đã có chút chết lặng.

    Bất quá nàng vẫn ngoan, có đôi khi do xe rung lắc mà có chút khó chịu, rầm rì kêu to một tiếng. Chỉ cần cha cùng Đinh bà bà dỗ một chút liền ngoan ngoãn không hề làm ầm ĩ.

    Điều này làm cho một ít bà tử đồng hành cùng cha con Giang Vũ liếc mắt một cái đều cảm thấy tiểu ngốc tử này cũng không phải kiều khí khó chịu. Rốt cuộc bị xe trâu chấn động, ngay cả các bà tử da dày thịt béo đều chịu không nổi. Lúc đi xuống, xương cốt đều vô cùng nhức mỏi.

    Mà tiểu ngốc tử Giang Vũ có thể ngoan ngoãn, trong toàn bộ hành trình không khóc không nháo, có thể thấy được nàng mặc dù là ngốc, cũng là ngốc tử ngoan ngoãn. Như vậy cưới cô nương này về đến nhà, cùng lắm thì như cung một vị Bồ Tát thôi. Có của hồi môn tràn trề của Giang gia, bệnh ngốc của nàng tựa hồ cũng có thể xem nhẹ.

    "Trước đi tiệm vải, nhìn xem có xấp vải nào thuận mắt chút, mua làm một kiện áo choàng cho A Vũ."

    Giang Bảo Tông nghĩ bọn họ còn thời gian cả một buổi trưa để có thể chậm rãi đi dạo, không bằng đi tiệm vải nhìn xem. Dù sao kiểu dáng quần áo cũng có mấy kiểu, chỉ cần chọn lựa vải dệt màu sắc và hoa văn đẹp một chút, sau đó thỉnh tú nương vì A Vũ đo lường kích cỡ thật tốt.

    Từ tiệm vải đi ra thì cũng đến giờ cơm trưa rồi, A Vũ rất thích ăn nhũ bồ câu ở Tụ Hương Trai, hôm nay có thể cho phép nàng ăn nhiều hơn.

    "Sắp tết rồi, cũng nên bảo tú nương làm cho Đinh thẩm áo bông mới."

    Giang Bảo Tông cũng không quên Đinh bà tử cần cù chăm chỉ.

    "Ai."

    Tuy rằng biết gia chủ là người phúc hậu, nhưng được gia chủ nhớ đến, Đinh bà tử vẫn thập phần cảm động, âm thầm thề phải đối với lão gia cùng A Vũ càng thêm dụng tâm, chiếu cố thỏa đáng hai cha con bọn họ.

    "A Vũ bộ dáng xinh đẹp, mặc vào y phục mới, nhất định là cô nương xinh đẹp nhất thôn."

    Đinh bà tử trìu mến nắm tay tiểu cô nương, Lâm gia quả phụ kia cư nhiên còn dám kén cá chọn canh cô nương nhà bà, thật là một người ngu xuẩn không có mắt nhìn.

    Đây là lần đầu tiên A Vũ vào thành, nói là lần đầu tiên cũng không đúng lắm, ở trong trí nhớ của nàng, từng trải qua rất nhiều lần như vậy. Nhưng không biết vì cái gì, A Vũ cảm thấy những trải nghiệm đó không phải của chính nàng, bởi vậy đối mặt phố xá náo nhiệt, nàng luôn có cảm giác thập phần mới lạ, đôi mắt láo liên liếc ngang liếc dọc có vẻ không đủ dùng.

    "Trước đi tiệm vải, một chút lại mang A Vũ hảo hảo dạo một vòng. A Vũ chẳng lẽ không muốn y phục mới sao?"

    Giang Bảo Tông cảm thấy hôm nay nữ nhi tựa hồ phá lệ hoạt bát. Hắn cũng vui khi nhìn bộ dáng nữ nhi sung sướng, cho rằng vì đã lâu nữ nhi không vào thành, đối với đồ vật, quán xá trong thành có chút xa lạ, nên cũng không có nghĩ nhiều.

    Ba người thực nhanh liền tới tiệm vải mà họ thường xuyên tới may đồ, chỉ là lúc này tại cửa tiệm vải tựa hồ có người đang gây sự, người người vây quanh một vòng xem náo nhiệt.
     
  8. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 7:


    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Các ngươi đây là mắt chó xem thường người khác, ta không nghĩ tới, chưởng quầy Cẩm Tú phường lớn nhất huyện Thanh Dương, lại cũng là người trông mặt mà bắt hình dong."

    Một giọng nữ thanh thúy vang lên, trong giọng nói ẩn chứa một tia giận. Có thể nghe được người nói chuyện đã cực lực khắc chế tức giận của mình mà không nói ra lời khó nghe.

    "Sao lại thế này?"

    "Cô nương kia tới gây sự sao?"

    Người đến muộn không biết nguyên nhân sự tình, có chút nghi hoặc mà tìm người hỏi thăm.

    "Vị cô nương này tới Cẩm Tú phường bán mẫu vẽ của nàng, mỗi mẫu chào giá mười lượng bạc. Tiền chưởng quầy trong tiệm vải nhìn xem, cũng không thấy gì đặc sắc, nên để nàng đi nhà khác hỏi một chút."

    Có người nhỏ giọng giải thích.

    "Điều này không phải thực bình thường sao, như thế nào liền nháo lên? Chẳng lẽ Tiền chưởng quầy nói gì đó không thuận tai rồi?"

    Không trách người khác nghĩ nhiều, lúc này tiểu cô nương bị bao vây nhìn qua bộ dáng cũng chỉ mười ba, mười bốn tuổi, vóc người nhỏ xinh, tiểu cô nương trang điểm bình thường, diện mạo thanh tú, không giống như người xảo quyệt, vô cớ gây rối.

    So ra Tiền chưởng quầy thân hình mập mạp, còn có hai tiểu nhị đứng phía sau, như ba hòn núi lớn đứng ở cửa tiệm vải, thấy thế nào đều giống như khi dễ tiểu cô nương người ta a.

    "Phi, Tiền chưởng quầy là người nào các ngươi không biết sao, hắn chú ý hòa khí sinh tài, dù ăn mày vào tiệm hắn đều có thể dùng hảo ngôn hảo ngữ mà nói chuyện, làm sao vô cớ khi dễ một một tiểu cô nương làm gì? Lúc nãy ta nghe đều là tiểu cô nương kia tâm cao khí ngạo nói chính mình có thể giúp tiệm vải tăng lợi nhuận gấp mười thậm chí gấp trăm lần, còn nói nếu Tiền chưởng quầy bỏ lỡ cọc sinh ý này, tương lai nhất định hối hận cả đời. Nhưng dù nói thế nào, Tiền chưởng quầy vẫn không nhận mẫu vẽ của nàng, nên đã đem tiểu nha đầu chọc giận, lúc này mới có một màn vừa nãy."

    Cẩm Tú phường có thể trở thành tiệm vải lớn nhất huyện Thanh Dương, trừ bỏ sau lưng có chỗ dựa, năng lực Tiền chưởng quầy cũng không kém.

    Hắn trời sinh gương mặt tươi cười như phật Di Lặc, gặp người ba phần cười, ngay cả người cùng nghề nhắc tới hắn cũng rất ít nói xấu. Người như vậy cư nhiên có một ngày bị một tiểu cô nương chỉ vào mũi mắng, đây hẳn là lần đầu tiên.

    Giang Vũ cảm thấy thanh âm người vừa mới nói chuyện kia có chút quen tai, nàng ta ỷ vào dáng người nhỏ xinh không ngừng hướng tới đám đông mà nháo.

    "Vị tiểu cô nương này, nếu không như vậy đi, ta ra năm lượng bạc, mua những mẫu vẽ trong tay ngươi."

    Sự tình nháo lớn như vậy, hảo tính tình của Tiền chưởng quầy cũng có chút không nhịn được, đặc biệt nhìn trong đám người có không ít tiểu nhị chung ngành, hắn cơ hồ có thể nghĩ đến sau này người trong nghề sẽ bố trí hắn như thế nào.

    Bất quá Tiền chưởng quầy cũng không muốn cùng một tiểu cô nương so đo, đối phương không phải muốn bán mẫu vẽ sao, hắn liền đưa năm lượng bạc mua sự thanh tịnh vậy.

    Hiện tại là ngày giáp tết, người tới tiệm mua vải may quần áo mới đặc biệt nhiều, nhưng lúc này cửa tiệm đều bị người vây quanh kín kẽ, khách nhân muốn vào cũng không vào được. Sự việc càng kéo dài, bạc lỗ lã cũng càng nhiều, cân nhắc một chút, mua những mẫu vẽ này năm lượng bạc vẫn có lời.

    "Những mẫu vẽ đa dạng của ta không chỉ có giá năm lượng bạc."

    Từ Bảo Châu kiêu ngạo mà đứng ở cửa tiệm vải, nhìn chưởng quầy già đang phiền não thối ruột, trong lòng không khỏi cười nhạo.

    Trước kia xem tiểu thuyết, nữ chủ xuyên qua sẽ gặp mấy người mắt chó xem thường người khác. Từ khi nàng đi vào thế giới này, bất luận là bán chao hay là bán đồ chua, đều thuận buồm xuôi gió, chỉ đến khi gặp chưởng quầy trước mắt này, mới nếm đến tư vị thất bại.

    Bất quá nàng không cảm thấy đây là vấn đề của mình, nàng vẽ ra là những mẫu thiết kế kinh điển, đa dạng của thế giới hiện đại, chỉ là chưởng quầy tự cao tự đại này không biết nhìn hàng tốt thôi.

    "Này tiểu cô nương, ngươi thật sự không phải tới gây sự sao? A Đại, ngươi đem búp bê vải trên kệ để hàng cầm qua đây."

    Đối mặt Từ Bảo Châu không biết từ đâu đến mà tràn đầy tự tin thế kia, Tiền chưởng quầy có chút dở khóc dở cười. Tiểu nhị phía sau nghe xong Tiền chưởng quầy phân phó liền nhanh nhẹn chạy đến kệ tủ, sau đó nhanh chóng mang đến một bộ thú bông thủ nghệ tinh xảo bằng vải bố.

    Thú bông này đều là tú nương tiệm vải tỉ mỉ dùng từng đường kim mũi chỉ may thành, bên trong lót thêm bông cùng ngũ cốc. Bộ thú bông này tổng cộng có năm con, là Hùng Sư (Sư tử) ôm minh châu, em bé ôm hoa, Tì Hưu chiêu tài, Phượng Hoàng niết bàn, Chân Long đạp gió.

    Thú bông này đều mang theo ngụ ý tốt đẹp, hơn nữa thủ công tinh vi, mỗi một búp bê vải đều làm sinh động như thật.

    "Ngươi xem, tiệm vải chúng ta bán đều là búp bê vải dạng như thế này, nhưng cô nương cho ta xem những mẫu vẽ đó là thứ gì a? Đầu tròn tròn so với thân thể còn lớn hơn, bộ dáng quái dị dạng còn chưa tính, thế nhưng ngươi vẽ là một con mèo đen. Mèo đen này không may mắn đâu, ta có thể cho ngươi năm lượng bạc, là bởi vì ta không muốn gây thêm chuyện. Năm lượng bạc này cứ xem như cho ngươi phí nhuận bút."

    Lời tiền chưởng quầy vừa nói ra, người có chút đồng tình với Từ Bảo Châu đều thu hồi thiện tâm.

    Mèo đen chính là biểu tượng không may, nhà ai sẽ nguyện ý mua búp bê vải mèo đen về nhà cho hài tử nhà mình chơi, thế này không phải là nguyền rủa hài tử trong nhà sao?

    Nghe nhiều người nghị luận râm ran, biểu tình Từ Bảo Châu tức khắc cứng đờ. Nàng đã quên người cổ đại ngu muội lại thành kiến, thú bông cảnh sát trưởng Mèo Đen được trẻ em đời sau hoan nghênh ở cổ đại lại thành điều không may.

    Bất quá nàng vẽ nhiều mẫu như vậy, trừ bỏ cảnh sát trưởng Mèo Đen, còn có rất nhiều động vật dễ thương đấy. Những bản vẽ thú vị đó cái nào mà không thể so với thú bông cũ kỹ, nhàm chán mà Tiền chưởng quầy lấy ra.

    Chỉ tiếc nàng không biết dùng bút lông, chỉ có thể dùng than củi chế tác thô ráp để vẽ những con vật đáng yêu đó. Từ Bảo Châu ý thức được hôm nay là nàng lỗ mãng, nàng hẳn nên chờ, ít nhất nên đợi đến khi làm ra mấy con thú bông, để cho bọn họ biết mị lực thú bông nhân vật hoạt hình của đời sau.

    Bất quá tuy thua người nhưng không thua trận. Từ Bảo Châu từ lúc xuyên về cổ đại đều xuôi chèo mát mái, dù chưởng quầy trước mắt nói chuyện có điểm đạo lý, nàng cũng không muốn tự vả mặt mình mà hướng hắn chịu thua.

    "Lời nói không hợp nhau, nửa câu cũng ngại nhiều, nếu chưởng quầy không thưởng thức, ta cũng không mặt dày bức bách chưởng quầy mua mẫu vẽ. Chỉ hy vọng ngày sau ý tưởng Tiền chưởng quầy còn kiên định như hôm nay, ngàn vạn lần đừng hối hận."

    Từ Bảo Châu tàn nhẫn buông lời, Cẩm Tú phường này nàng sẽ không quay lại, nàng không tin, huyện Thanh Dương rộng lớn cũng không có một ai có ánh mắt tinh tường.

    Cùng lắm thì, nàng xây dựng xưởng nhỏ. Dù sao thú bông nhân vật hoạt hình chế tác khá đơn giản. Nhóm tẩu tử trong nhà đều biết thêu thùa, đến lúc đó để các nàng làm ra để bán, nàng không tin hài tử cổ đại có thể chạy thoát ma trảo của thú bông nhân vật hoạt hình.

    Từ Bảo Châu không náo loạn, tự nhiên cũng không còn ai hóng náo nhiệt. Người vây quanh tiệm vải khắp nơi tản đi, một số người muốn mua vải bố làm xiêm y liền hướng tiệm vải đi vào.

    Bộ búp bê vải thủ công tinh xảo mà tiểu nhị vừa lấy ra đã trở thành một biển quảng cáo sống cho tiệm vải. Một ít người nguyên bản không nghĩ đến tiệm vải nhưng nhìn đến mấy con búp bê vải sống động kia thì cũng động tâm, muốn mua mấy con mang về nhà cho hài tử trong nhà chơi đùa.

    "Ui, tú tài công tới, là tới may trang phục mùa đông cho lệnh ái đi? Hôm trước ta nhập từ Bắc Biên Tân một mớ lông thú, chất lượng đều phi thường không tồi, ta mang ngài đi xem."

    Giang Bảo Tông theo nữ nhi tới từ sớm. Lúc cùng Từ Bảo Châu lý luận, chưởng quầy đã thấy được thân ảnh cha con Giang Bảo Tông, bởi vậy lúc đám người tản đi, hắn liền đi lên đón.

    Từ Bảo Châu đang muốn rời đi, nghe chưởng quầy kia nịnh bợ nói, theo bản năng mà xoay người nhìn thoáng qua, tự nhiên cũng nhìn thấy cha con Giang Vũ được Tiền chưởng quầy cung cung kính kính nghênh đi.

    Vừa rồi nàng mất mặt như vậy có lẽ nào bị Giang Vũ nhìn thấy?

    Tuy rằng Giang Vũ là tiểu ngốc tử, nhưng Từ Bảo Châu vẫn khó nhịn được cảm giác khuất nhục, nhịn không được lại giận chó đánh mèo đến trên người cha con Giang Vũ.

    "Bảo Châu à, thôi bỏ đi, chúng ta đừng làm ầm ĩ, muội có thiên phú làm món ăn ngon, mấy ngày nay bán chao và đồ chua cho Tụ Hương Trai cũng rất tốt rồi. Chưởng quầy Tụ Hương Trai lại đến thúc giục muội làm ra mấy món mới, kiếm tiền bằng cách nghiên cứu chế biến món ăn so ra nhẹ nhàng hơn vẽ vời nhiều."

    Đại ca Từ Bảo Châu vẫn luôn đứng bên cạnh, lúc này đám người tản đi, hắn vội vàng lại đây khuyên bảo.

    Kỳ thật hắn cùng những người khác trong nhà đều không thích nổi những mẫu vẽ cổ quái của muội muội, chỉ là muội muội từ trước đến nay đều lợi hại. Lúc trước bọn họ cảm thấy muội muội mân mê đậu hủ mốc cùng đồ chua đều là lãng phí lương thực, nhưng kết quả chứng minh muội muội đã đúng. Dựa vào hai công thức món ăn này, trong nhà kiếm được không ít tiền. Trước lúc xuất phát muội muội thật sự tự tin vô cùng, bọn họ cũng tin tưởng muội muội thật sự có thể đem mấy bản vẽ kỳ quái bán ra giá trên trời.

    Nhưng hiển nhiên muội muội thông minh cũng không phải vạn năng, lần này nàng đã gặp thất bại.

    "Hừ, cô nương trong nhà người khác đều được xem như bảo bối mà dưỡng, muội vì gia đình mình làm nhiều chuyện như vậy, lúc nãy muội bị khi dễ, đại ca đi đâu thế?"

    Có lẽ hình ảnh Giang Bảo Tông yêu thương Giang Vũ quá mức chói mắt, thời điểm Từ Bảo Châu cùng đại ca Từ Đại Bảo nói chuyện cũng thêm vài phần khắc nghiệt. Chỉ là lời vừa ra khỏi miệng, Từ Bảo Châu liền có chút hối hận.

    "Thôi bỏ đi, muội đều có tính toán, trước đi Tụ Hương Trai đem khoản tiền nửa tháng này thanh toán."

    Từ Bảo Châu không xin lỗi, hơn nữa nàng xác thật đối với Từ Đại Bảo khoanh tay đứng nhìn có điều bất mãn. Ngượng ngùng thay đổi đề tài, sau đó quay đầu hướng nơi khác rời đi.

    Từ Đại Bảo theo phía sau nàng siết chặt nắm tay, nghĩ đến này bản lĩnh muội muội, hít sâu một ngụm hỏa khí, đuổi theo sát nàng.
     
  9. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 8:


    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chàng xem ta mang đóa hoa lụa này thế nào?"

    Điêu gia hôm nay cũng tới huyện thành mua hàng tết. Lại nói Điêu Đại Muội như thế nào cũng là một nữ nhân, cũng sẽ thích son phấn, hứng thú với nữ trang. Chỉ là nàng biết nhan sắc mình không mang nổi vài thứ kia, có đôi khi thích quá thì mua về nhà, nhưng kết cục cuối cùng cũng chỉ để đóng đầy tro bụi.

    Nhưng điều này cũng không gây trở ngại tâm hồn thích thưởng thức cái đẹp của nàng. Lúc này Điêu Đại Muội đang đứng ở một sạp bên cạnh, lựa chọn một đóa hoa lụa màu đỏ rực, còn cầm trên tay ướm thử, bóp giọng nhỏ nhẹ hướng nam nhân của mình là Hoắc An mà hỏi.

    Đóa hoa lụa này cùng Điêu Đại Muội thật sự là không xứng đôi. Da nàng đen, cài hoa màu đỏ rực chỉ làm da nàng thêm tối màu, hơn nữa diện mạo Điêu Đại Muội thiên về anh khí, tạo hình khoa trương của hoa lụa màu đỏ rực cài trên tóc nàng lại nhiều thêm vài phần buồn cười, không hề có nét nữ tính nhu mì kiều mị.

    "Hi hi!"

    Mấy tiểu phụ nhân đứng bên cạnh nhịn không được cười trộm, trong lòng nói thầm Điêu Đại Muội xấu xí còn làm chuyện kì lạ. Đáng tiếc nam nhân bên người nàng ngày ngày đêm đêm phải đối mặt khuôn mặt như vậy, sao có thể chịu đựng nàng làm dáng.

    "Nương tử mang cái gì nhìn cũng đẹp."

    Nhưng cố tình biểu hiện Hoắc An cùng những người khác hoàn toàn bất đồng, ánh mắt hắn ôn nhu như nước, lời trong miệng hình như là thiệt tình phát ra.

    Chẳng lẽ đây là một người mù?

    Nghe được câu trả lời của Hoắc An, những người đứng bên cạnh một lời khó nói hết.

    "Bất quá hoa hồng quá tục khí, cùng khí chất nương tử không phù hợp, chi bằng lấy cây trâm ngọc này, vừa giúp nương tử búi tóc gọn gàng, lại có khí chất mỹ lệ.

    Hoắc An cùng Điêu Đại Muội là hai loại người. Điêu Đại Muội tính tình nóng nảy, ở trước mặt hắn, sẽ cố ý giả vờ tỏ ra bộ dáng nhu nhược kiều mị, tuy rằng nàng giả vờ thường thường là bắt chước bừa. Nhiều thời điểm, Điêu Đại Muội đều hấp tấp, tính khí mười phần nóng nảy.

    Mà Hoắc An lại là một người thực ôn nhu. Trừ bỏ năm vừa bị bán tới Điêu gia thì trầm mặc ít lời một đoạn thời gian, thế nhưng ở cùng Điêu Đại Muội ít lâu, liền bắt đầu tiếp thu thê tử Điêu Đại Muội này, hơn nữa còn thích ứng tính tình đối phương.

    Đoạn hôn nhân này, Điêu Đại Muội có chút tự ti, mặc dù Hoắc An là con rể Điêu gia mua, nhưng bởi vì bề ngoài chênh lệch, Điêu Đại Muội cảm thấy chính mình mới là người không xứng với Hoắc An.

    Nhưng Hoắc An chưa bao giờ khiến nàng tự ti, người nam nhân này quá săn sóc. Cảnh tượng hiện tại này, ngay cả Điêu Đại Muội đều minh bạch bộ dáng mang hoa lụa của mình có bao nhiêu xấu xí, buồn cười, nhưng Hoắc An đều sẽ làm nàng cảm thấy không phải nàng không xứng mang đóa hoa lụa kia mà là hoa lụa kia không xứng với nàng.

    " Vậy ta đây liền lấy thanh ngọc trâm này. "

    Điêu Đại Muội đỏ mặt, tiếp nhận trâm cài Hoắc An chọn cho nàng, e thẹn học những kiều mị tiểu nương tử hướng Hoắc An vứt một ánh mắt phong tình. Thân thể cường tráng, diện mạo anh khí bừng bừng, thật sự là không thích hợp làm những động tác nũng nịu như vậy.

    Người xem bên cạnh lặng lẽ phun tào, Hoắc An lại vui vẻ tiếp thu tình thú cùng thê tử.

    Ôn nhu của Điêu Đại Muội đều dành cho Hoắc An, chờ nàng nhìn về phía chủ quán, lúc cò kè mặc cả, lại biến thành Điêu Đại Muội ngay thẳng tục tằng ngày xưa.

    Người làm nghề đồ tể trên người sẽ mang theo hung thần sát khí mà người khác không có, lúc này Điêu Đại Muội lại xụ mặt, người bán hàng rong cảm thấy rất có thể Điêu Đại Muội sẽ xách đao giết người ngay lập tức. Bởi vậy cũng không dám hét giá, báo ngay một cái giá phù hợp, muốn nhanh tay tiền trao cháo múc rồi chạy nhanh tiễn cái ôn thần này đi.

    Điêu Đại Muội dùng hai mươi văn tiền mua trâm ngọc thủ công có chút thấp kém nhưng lại được nàng xem như là bảo bối.

    " Ta giúp nương tử cài trâm. "

    Thanh âm Hoắc An luôn ôn nhu như vậy, làm người nghe cảm thấy như được đắm mình trong gió xuân. Điêu Đại Muội thu liễm sát khí của mình, e thẹn mà cúi đầu, chờ phu quân vì mình cài trâm.

    Ánh mắt Hoắc An không tồi, so sánh hoa lụa đỏ thẫm hoàn toàn không thích hợp mà Điêu Đại Muội chọn lúc nãy, thanh ngọc trâm này cài trên tóc Điêu Đại Muội lại rất xứng đôi. Trên tóc Điêu Đại Muội cũng không có vật trang sức gì, chỉnh thể nhìn qua vừa thanh tân lại sạch sẽ thoải mái.

    " Đẹp. "

    Hoắc An thay thê tử mang lên trâm cài, sau đó lui xa một bước quan sát một phen rồi cho lời khen ngợi.

    Tâm tình Điêu Đại Muội lúc này so với ăn mật đường còn ngọt hơn, hận không thể hiện tại liền kéo Hoắc An về nhà, gấp gấp sinh thêm một tiểu muội muội cho nhi tử.

    " Ca, ca thích tượng đất sao? "

    " Ca, ca thích diều sao? "

    " Ca, ca muốn ăn hồ lô đường sao? "

    Nhi tử Điêu Đại Muội cùng Hoắc An, Điêu Cận Đông gắt gao đi theo biểu ca Hoắc Lẫm Đông. So với Hoắc Lẫm Đông nhỏ hơn bốn tuổi nhưng hắn lại cao hơn so với Hoắc Lẫm Đông gần hai mươi centimet.

    Có lẽ do gien Điêu gia quá cường đại, trên người Điêu Cận Đông cơ hồ không nhìn ra bóng dáng cha hắn, Hoắc An, ngược lại như là phiên bản nhỏ của Điêu lão gia tử, cũng chính là cha Điêu Đại Muội. Dù còn chưa qua sinh nhật mười một tuổi, cũng đã cao hơn 1 mét 8, nghe nói qua Điêu lão gia tử cao gần hai mét, Điêu Cận Đông có hi vọng trò giỏi hơn thầy.

    Bởi vì là nhà làm đồ tể, Điêu gia cũng không thiếu thịt ăn, Điêu Cận Đông lớn lên cao lớn, còn đặc biệt cường tráng.

    Tiểu tử này thích nhất dán biểu ca nhà mình, nương nói, biểu ca cùng cha đều là người nhu nhược cần bảo hộ, hôm nay nhiệm vụ quan trọng nhất của hắn chính là bảo vệ tốt biểu ca gầy yếu này.

    Bởi vậy từ lúc vào thành, Điêu Cận Đông liền nhắm mắt theo đuôi biểu ca Hoắc Lẫm Đông, dùng thể trạng cao tráng của mình làm hàng rào, không cho đám đông chen chúc đụng vào Hoắc Lẫm Đông.

    " Không! "

    Hoắc Lẫm Đông vừa định nói không cần, bỗng nhiên nghĩ tới ngày đó mình từ trong tay bé ngốc đoạt lấy mứt sơn tra, theo bản năng thay đổi khẩu vị.

    " Mua hai xâu hồ lô đường đi. "

    Hồ lô đường cũng là dùng sơn tra làm, bé ngốc hẳn là sẽ thích.

    Hồ lô đường thực nhanh liền mua đã trở lại, Điêu Cận Đông tuy rằng thể trạng là người lớn, nhưng bản chất vẫn chỉ là một tiểu hài tử mười một tuổi, trong tay cầm một xâu hồ lô đường Hoắc Lẫm Đông cho hắn, ăn vô cùng vui vẻ.

    Mà Hoắc Lẫm Đông chỉ nếm một ngụm, đã bị vị ngọt kia kích thích bức lui, nhìn dư lại mấy viên hồ lô đường, không biết nên giải quyết chúng nó như thế nào.

    " Đến tiệm cơm rồi, nghe nói Tụ Hương Trai mới ra vài món mới. Vài lần trước đi Tụ Hương Trai đưa thịt heo, đệ nghe được không ít khách nhân khen, hay hôm nay chúng ta liền nếm thử đi? "

    Bởi vì thấy được bóng dáng nhi tử, mua xong trang sức, Điêu Đại Muội cùng Hoắc An thực nhanh liền hội hợp cùng bọn họ.

    Điêu Đại Muội vừa nói vừa dùng tay không ngừng vuốt trâm cài trên đỉnh đầu.

    " Nương, da đầu người ngứa ngáy sao, con giúp người gãi nha? "

    Điêu Cận Đông ngây ngốc, duỗi tay phải giúp Điêu Đại Muội vò vò da đầu.

    " Mợ mua trâm cài mới sao? Thật xinh đẹp. "

    Cảm xúc người Điêu gia quả thật rất dễ đoán, Hoắc Lẫm Đông theo tâm ý Điêu Đại Muội, đối với trâm cài khen một phen.

    " Là cửu cửu con chọn đó, hắn cũng khen trâm cài này mang trên tóc mợ thập phần xinh đẹp. "

    Điêu Đại Muội trừng mắt nhìn mắt nhi tử, ai da đầu ngứa đâu, nàng xem là tiểu tử này ngứa da.

    Vẫn là Lẫm Đông ngoan ngoãn hiểu chuyện, lời nói làm người nghe vui vẻ.

    Được khen ngợi, Điêu Đại Muội tâm tình mỹ mãn mà dắt ba nam nhân đi Tụ Hương Trai ăn cơm. Có lẽ bởi vì được hai nam nhân trong nhà liên tiếp khen, lúc này Điêu Đại Muội cũng cảm thấy chính mình đẹp lên không ít, đi đường cũng mạnh mẽ oai phong hơn, bên người nàng là tiểu hắc hùng nhi tử. Nguời xung quanh đều theo bản năng mà cách bọn họ xa một trượng.

    " Xin lỗi, hôm nay khách nhân hơi nhiều, tất cả vị trí đều ngồi đầy, không biết khách quan có để ý ngồi chung bàn với người khác? "

    Mấy ngày nay người vào thành thu mua hàng tết tương đối nhiều, thời điểm giáp Tết chính là lúc mọi người tiêu tiền nhiều nhất. Tụ Hương Trai là tiệm ăn nổi tiếng nhất huyện Thanh Dương, mặc dù ăn không nổi mấy món ăn trân quý mỹ vị đắt tiền trong tiệm, thì bỏ mấy trăm văn ăn chén canh loãng nấu mì sợi thì mọi người vẫn chi ra được.

    Bởi vậy mấy ngày này Tụ Hương Trai cơ hồ mỗi ngày đều chật kín, chia bàn ngồi chung cũng là việc bình thường.

    " Được."

    Bọn người Điêu Đại Muội không chú ý nhiều như vậy, nhưng thật ra Hoắc Lẫm Đông có chút khiết phích (thích sạch sẽ). Bất quá ở tại nông thôn nhiều năm như vậy, tật xấu trong nhà dưỡng ra lúc này cũng đã bị hiện thực trị hết.

    Nói đến cũng khéo, đối tượng điếm tiểu nhị dẫn bọn họ đi qua ghép bàn vừa lúc là Giang gia. Giang Bảo Tông mang theo nữ nhi cùng Đinh bà tử lựa chọn vải may quần áo, đo kích cỡ kỹ càng rồi hướng Tụ Hương Trai, vừa vặn lấy được bàn trống cuối cùng.

    Đều là người trong thôn, Giang Bảo Tông tự nhiên cũng sẽ không cự tuyệt yêu cầu ghép bàn.
     
    Athithutrang, dem co donGill thích bài này.
  10. thaohacao Ngố

    Bài viết:
    4
    Thế giới 1: Ngốc Nữ Hảo Gả

    Chương 9:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Này đầu bếp Tụ Hương Trai thực sự có vài phần tay nghề, chàng nói đồ chua cùng rau ngâm này so với nhà chúng ta làm tựa hồ không có gì khác nhau, nhưng đồ chua bọn họ làm không chỉ có chua cay ngon miệng, còn phá lệ giòn giòn, cũng không biết làm như thế nào nữa."

    Điêu Đại Muội thực thích đồ chua cùng chao Tụ Hương Trai vừa mới ra mắt. Hai món này ăn với cơm rất ngon. Điêu Đại Muội cảm thấy chỉ với hai món ăn này, nàng cũng có thể ăn nhiều thêm hai chén cơm.

    "Ăn ngon."

    Giang Vũ cũng thích, gật gật đầu thật mạnh.

    Tiểu cô nương ăn cơm dáng vẻ không thể nói là đẹp mắt, gặp đồ ăn mình thích liền ăn đầy một miệng, giống như sợ người khác ăn hết.

    Trước bộ dáng kia, Hoắc Lẫm Đông nhìn thấy đều là hận không thể đem cơm đút tới miệng nàng, nếu lúc này có ma ma giáo dưỡng ở đây, chỉ sợ Giang Vũ liền bi thương ăn đòn.

    Kỳ thật đổi lại là người khác, dáng ăn như vậy không gọi là đẹp, nhưng cố tình Giang Vũ lại là ngoại lệ. Miệng nhỏ hồng hồng xinh xinh cố gắng há lớn cắn một miệng đầy cơm cùng đồ ăn, thế nhưng lại không có biện pháp nuốt xuống hết một lần, chỉ có thể gắt gao nhai nhai, sau đó nỗ lực nuốt xuống.

    Hai gò má phình to phúng phính, giống hệt một nhóc hamster nhỏ tham ăn. Rõ ràng đã rất no rồi, thế nhưng đôi mắt vẫn hạnh phúc mà nhìn ngắm thức ăn dư còn lại trong chén.

    Giang Vũ không hề làm người khác cảm thấy lễ nghi của nàng không tốt ngược lại chỉ làm mọi người thấy nàng ngây thơ đáng yêu.

    Hoắc Lẫm Đông nhìn trên cằm Giang Vũ dính một hạt cơm, muốn duỗi tay giúp nàng lấy ra, sau đó bỏ vào miệng mình.

    Bất quá ngẫm lại trước mặt hiều người như vậy, hắn hẳn sẽ không làm gì.

    "Chưởng quầy, tiền nửa tháng này ta được chia sao lại thiếu?"

    Giang gia cùng Hoắc gia ngồi ở góc lầu một, bên cạnh là một loạt phòng thuê, đối thoại này đúng là từ một trong những gian phòng đó truyền ra.

    Giang Bảo Tông cảm thấy thanh âm này có chút quen tai, giống như đã nghe qua ở nơi nào đó.

    "Từ cô nương à, thật không phải ta ăn bớt tiền, mà là do cách làm đồ chua cùng chao này quá dễ tìm ra. Đặc biệt là đồ chua này, chỉ bán ra non nửa tháng, Nghênh Tân Lâu cùng Nghênh Khách Cư cách vách liền bắt chước bán theo, hương vị tuy rằng không so được bí phương độc nhất vô nhị của cô, nhưng cũng không kém bao nhiêu đâu. Hơn nữa, Nghênh Tân Lâu cùng Nghênh Khách Cư giá cả bán ra so với Tụ Hương Trai lại rẻ hơn, rất nhiều người xem giá cả phù hợp, cũng không ngại hương vị chênh lệch, cho nên trong khoảng thời gian này sinh ý Tụ Hương Trai chúng ta tuy rằng tốt, nhưng tiền lời từ đồ chua ngược lại so ra kém trước đây. Chỉ sợ qua một thời gian, mấy tiệm ăn khác cũng có thể tìm ra phương pháp làm chao. Ta xem, không bằng Từ cô nương hãy đem hai bí phương này bán cho chúng ta, ta cũng sẽ cho cô một cái giá thật tốt. Đến lúc đó, ngươi cầm tiền, lại chuyên tâm nghiên cứu tìm ra mấy món ăn mới đi."

    Thanh âm trò chuyện trong phòng không tính là lớn, nhưng bởi vì cách âm kém, cẩn thận nghe vẫn có thể nghe thấy. Đặc biệt vị trí Giang gia ngồi sát gần phòng, nên đối thoại bên trong nghe rất rõ ràng.

    "Vậy chưởng quầy tính toán trả bao nhiêu cho hai bí phương đó?"

    Từ Bảo Châu cảm thấy mọi việc hôm nay đều không thuận lợi.

    Nàng tự nhiên không hoàn toàn tin tưởng lời lão cáo già trước mắt này nói, bất quá đồ chua cùng chao xác thật không có gì kỹ thuật gì phức tạp, nên thực dễ dàng bị phá giải.

    Từ khi có hai bí phương kiếm tiền này, người tới nhà làm khách đột ngột tăng lên, một đám đều hướng phòng bếp nhà bọn họ mà dòm ngó. Còn có mấy người nhà mẹ đẻ của tẩu tử, cũng thường tới cửa dò la tin tức. Từ Bảo Châu cũng không nghĩ hai bí phương này có thể giấu được lâu.

    Bất quá trong lòng có chuẩn bị là một chuyện, bị chưởng quầy trước mắt này khi dễ nàng còn nhỏ hòng lừa gạt trục lợi lại là một chuyện khác.

    Đừng tưởng rằng nàng không phát hiện, khách nhân ngồi nơi đại sảnh cơ hồ đều dùng đồ chua cùng chao của nàng. Hiện tại sinh ý Tụ Hương Trai tốt như vậy, giá một bàn thức ăn cao như vậy, tiền chia nửa tháng làm sao có thể so lúc trước còn ít hơn đây.

    "Phương pháp làm đồ chua đã bị tìm ra, ta chỉ có thể cho cô hai mươi lượng bạc, nhưng còn món chao, ta có thể cho cô một trăm lượng."

    Chưởng quầy Tụ Hương Trai híp mắt nói, tiểu cô nương trước mắt này có vài phần khôn khéo, hơn nữa hắn coi trọng đối phương ở tài nấu nướng cùng tư tưởng kỳ diệu, thế nên hắn ra giá cả cũng cao.

    Mấy ngày nay, Từ gia dựa vào hai bí phương này đã lời gần trăm lượng bạc. Đầu năm nay, mười lượng bạc cũng đủ cho gia đình bình thường sinh hoạt một năm, hai trăm lượng không tính là một con số nhỏ.

    Đại ca Từ Bảo Châu nghe được chưởng quầy báo giá có chút kích động mà run rẩy, hận không thể thay thế Từ Bảo Châu đáp ứng nhanh nhanh.

    Nhưng Từ Bảo Châu đối với cái giá này lại không vừa lòng. Ở đời sau, rất nhiều xưởng thực phẩm nhỏ dựa vào đồ chua, nước chấm để làm giàu, thật không có đạo lý nàng tới cổ đại rồi lại chỉ có thể dùng bí phương làm đồ chua và chao kiếm được có mấy trăm lượng.

    Nhưng hiển nhiên cục diện hiện tại này nàng không muốn đáp ứng cũng phải đáp ứng. Nghe nói sau lưng Tụ Hương Trai là cậu em vợ của Tri phủ đại nhân, dân không thể đấu cùng quan, đạo lý này ai cũng biết, dù Từ Bảo Châu bất mãn thế nào đi nữa, cũng chỉ có thể gật đầu đồng ý.

    Bất quá trong lòng Từ Bảo Châu lại ghi hận chưởng quầy trước mắt này, nàng nghĩ kỹ rồi, lần sau lại làm ra thứ tốt, tuyệt đối không thể cùng Tụ Hương Trai hợp tác. Huyện Thanh Dương nhiều tiệm ăn như vậy, nàng không tin tìm không thấy một đối tượng hợp tác có lương tâm có đạo đức.

    Chưởng quầy không biết trong lòng nàng suy nghĩ gì, cười tủm tỉm bảo tiểu nhị lấy ra ngân phiếu 120 lượng lại, sau đó lại lấy ra giấy cùng bút mực để Từ Bảo Châu thuật lại bí phương. Sau khi ghi nhớ bí phương, lại yêu cầu Từ Bảo Châu bồi hắn đi sau bếp một chuyến, để đầu bếp dựa theo bí phương làm lại đồ chua cùng chao. Nếu hai món này thành công, hương vị đồ chua và chao giống Từ Bảo Châu đưa tới, thì chính là nói nàng không có gạt người. Nếu mùi vị bất đồng, hắn sẽ làm tiểu cô nương này biết núi dựa của Tụ Hương Trai chính là không nên chọc.

    Từ Đại Bảo vui vui vẻ vẻ nhận lấy ngân phiếu trị giá 120 lượng, Từ Bảo Châu nghẹn khí, đi theo chưởng quầy đến phòng bếp đằng sau biểu diễn cách làm một lần.

    Khi mở cửa, ánh mắt nàng chạm trúng Giang Bảo Tông.

    Tra nam!

    Sau khi đi vào thế giới này, Từ Bảo Châu tự nhiên hỏi thăm tình huống Giang gia, thế nên biết được quá khứ của Giang Bảo Tông.

    Từ Bảo Châu xem, Giang Bảo Tông chính là nhân vật tra nam điển hình, công thành danh toại sau đó dưỡng tiểu tam. Nàng không tin lời đồn Giang Bảo Tông là người bị hại, một lòng cho rằng Giang Bảo Tông chính là hoa tâm nam nhân bao dưỡng ngoại thất.

    Chỉ bởi vì công tác bảo mật không làm kín kẽ, hại tiểu tam chạy đến trước mặt chính thất khoe ra, kết quả tức chết chính thất, còn liên lụy nữ nhi sinh non. Hiện tại vẫn luôn không tục cưới chỉ là vì vãn hồi thanh danh, một nam nhân có thể dưỡng ngoại thất, thì tình cảm đối với nguyên phối liệu có phải thiệt tình?

    Có lẽ vì nàng thích Lâm Bình Xuân, và để cho hành vi đoạt trượng phu người khác càng thêm danh chính ngôn thuận, Từ Bảo Châu không ngại dùng ý tưởng ác độc nhất phỏng đoán người Giang gia. Hiện tại nàng nhận định Giang Bảo Tông là một tra nam mua danh chuộc tiếng, Giang Vũ bị hắn dưỡng thành ngốc tử đầu óc không thanh tỉnh, hơn nữa phẩm đức cũng không tốt.

    Bằng không bất luận là ai thì cũng có thể tự biết thân biết phận của mình, không nên trong lúc vị hôn phu đang trên đà công danh thì ép gả cho đối phương, trở thành người liên lụy cả đời đối phương.

    Hôm nay khi sự tình tồi tệ phát sinh thì hai lần liên tục đều có mặt cha con Giang Vũ, việc này làm cho Từ Bảo Châu không thể không suy đoán, có phải mình cùng Giang Vũ tương khắc, chỉ cần đối phương tốt, thì mình liền sẽ gặp chuyện xui xẻo.

    Từ Bảo Châu cắn cắn môi dưới, thực ra suy đoán này vô cùng có khả năng. Giống như rất nhiều tiểu thuyết xuyên không viết, Giang Vũ có lẽ là khí vận chi nữ, nên mới có được một người phụ thân thương nàng đến tận xương như Giang Bảo Tông, tương lai lại có thể gả cho một hôn phu si tình với nàng cả đời.

    Hiện tại nàng xuyên đến đây, trở thành tân Thiên Đạo sủng nhi (đứa con của Thiên Đạo, người có bàn tay vàng, gặp họa hóa phúc), nhưng bởi vì khí vận chi nữ cũ ở đây, nên làm cho vận may của nàng bị phân tán.

    Từ Bảo Châu càng nghĩ càng cảm thấy suy đoán của mình là chính xác. Chẳng lẽ mình cùng Giang Vũ chính là một núi không thể có hai hổ? Nếu nàng muốn cả đời trôi chảy, Giang Vũ nhất định phải biến mất sao?

    Từ Bảo Châu vì suy đoán này của mình, nhịn không được mà rùng mình một cái. Nàng tuy rằng ghen ghét Giang Vũ có thể đến được với thần tượng si tình của mình, nhưng nàng vẫn là thiếu nữ bình thường trưởng thành trong xã hội pháp trị. Mới vừa rồi cư nhiên trong đầu nàng chợt lóe qua ý tưởng làm Giang Vũ biến mất, Từ Bảo Châu cảm thấy ý tưởng này của mình quá mức đáng sợ.

    Bất quá nàng không thích Giang Vũ là sự thật. Từ Bảo Châu nghẹn hỏa khí, theo chưởng quầy rời đi.

    Bất quá thời điểm lúc nàng đi, liếc mắt nhìn thấy Giang gia ghép bàn cùng người Điêu gia, thấy Hoắc Lẫm Đông có chút quen mắt. Từ Bảo Châu sực nhớ tới thiếu niên nàng đã từng gặp qua, chính là không lâu trước đây, nàng từng đi Lâm gia đưa đồ chua, trông thấy Giang Vũ đi cùng người kia.

    Từ Bảo Châu tạm dừng bước chân, hồi tưởng một ít tin tức mà nàng nghe được, đột nhiên, trong lòng vừa động, đầu đã hiện lên một biện pháp.

    * * *

    Giang Bảo Tông chỉ nhìn thoáng qua, liền nhận ra Từ Bảo Châu từ phòng bước ra.

    Tiểu cô nương kia thật là một người biết làm ăn, Giang Bảo Tông nghĩ hôm nay liên tiếp gặp phải hai việc này, không thể không lưu lại ấn tượng sâu đậm đối với Từ Bảo Châu.

    Vẫn là A Vũ nhà hắn tương đối ngoan, Giang Bảo Tông nghĩ nếu A Vũ nhà hắn cùng tiểu cô nương kia giống nhau làm ầm ĩ suốt ngày, có lẽ hắn sẽ có chút ăn không tiêu.

    Bất quá đổi lại A Vũ của hắn có thể khỏe mạnh như vậy, dù ầm ĩ, thì hắn cũng vui vẻ chịu đựng.

    Giang Bảo Tông chính là bất công như vậy, cô nương nhà người khác có tốt thế nào đều không bằng A Vũ nhà hắn. Huống chi A Vũ nhà hắn ngoan ngoãn hiểu chuyện như vậy, làm người khác đều cảm thấy thương nàng, đau nàng nàng chưa đủ.

    Giang Bảo Tông gắp cho nữ nhi một khối bong bóng cá, nhìn nữ nhi ăn xong, tức khắc liền cảm thấy mỹ mãn.

    Hoắc Lẫm Đông quy quy củ củ ăn mì trước khi ăn đồ ăn, nhưng tâm tình trên mặt lại không bình tĩnh như vậy.

    Hắn cũng muốn gắp đồ ăn cho tiểu cô nương, thậm chí hắn không chỉ muốn gắp đồ ăn cho nàng, còn muốn để nàng ngồi trên đùi mình, sau đó một ngụm lại một ngụm, đem đồ ăn uy đến trong miệng nàng.

    Trước đó, Hoắc Lẫm Đông vẫn không nghĩ mình và cữu cữu giống nhau, khi thích một nữ nhân, liền vì nàng làm bất luận chuyện gì, thậm chí không màng đến quy củ. Xét cho cùng bọn họ tuy rằng có một nửa huyết mạch tương liên, nhưng lại trưởng thành ở hoàn cảnh hoàn toàn bất đồng.

    Thế nhưng hiện tại hắn đã biết, hắn cũng là kẻ như thế!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...