Ngôn Tình [Edit] Sổ Tay Công Lược Của Vợ Chính - Quyết Tuyệt

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi San San, 2 Tháng ba 2020.

  1. San San Nhân sinh chỉ như một hồi mộng.

    Bài viết:
    15
    [​IMG]

    Hán Việt: Nguyên phối nghịch tập chỉ nam

    Tác giả: Quyết Tuyệt

    Tình trạng: Hoàn thành

    Nguồn convert: Wikidich

    Editor: Tàn Phiến Team


    Thể loại: Nguyên sang, Không CP, Cổ đại, Cận đại, Hiện đại, Tương lai, HE, Huyền huyễn, Dị thế, Mạt thế, Tu chân, Xuyên việt, Hệ thống, Xuyên nhanh, Tinh tế, Cung đấu, Giới giải trí

    Văn án:

    Bà Ngụy giết chết chồng, chìm chết cháu trai, đem Ngụy gia hủy không còn một mảnh, vốn tưởng rằng sẽ xuống địa ngục, nhưng lại không nghĩ đến sẽ gắn liền với cái gọi là hệ thống, chỉ cần nỗ lực giúp người nghịch tập liền có hi vọng gặp lại cháu gái của mình!

    Vì có thể gặp lại thân nhân duy nhất của mình, bà Ngụy quyết định Thần chắn giết Thần, Phật chắn giết Phật!

    Truyện mau xuyên ngược tra, nữ chủ là bà lão + hệ thống~

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Hàn Nguyệt Phong (San) - Tàn Phiến Team

    Mục lục:


     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng năm 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Liêu Ly We are fated to be apart.

    Bài viết:
    9
    Chương 1: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phủ của Chấn Uy tướng quân ở trong kinh thành không phải là hiển hách nhất, nhưng cũng không ai dám thất lễ, dẫu sao thì nhà họ Ngụy đã từng đi theo hoàng đế lập quốc đánh hạ giang sơn, lúc sau tuy rằng nhiều lần chìm nổi, nhưng nhân tài xuất hiện lớp lớp, sừng sững không ngã.

    Nhà họ Ngụy giống như là một cây tùng cắm chặt rễ ở kinh thành này, tùy thời có thể khiến đất rung núi chuyển. Theo thời gian trôi qua, tuy rằng đã trải qua rất nhiều mưa gió suy sụp, nhưng cũng lớn lên, càng ngày càng trở nên rễ sâu lá tốt.

    Gia chủ nhà họ Ngụy thế hệ này, càng là một người có tài chí mưu lược đều kiệt xuất, hắn mười lăm tuổi đã đi theo cha lên chiến trường, trong lúc Đại Sở chiến đấu cùng tộc người Nhung đã nhiều lần lập chiến công, sau này lại cứu giá một lần, không nói đến việc được đương kim thánh thượng cực kỳ coi trọng, hắn còn chưởng quản một phần ba binh quyền của Đại Sở, được xưng là quyền cao chức trọng, rạng rỡ cả đời.

    Nhưng cho dù lại là người có một cuộc đời rạng rỡ thế nào, cũng sẽ có thời điểm già đi.

    Hiện nay Ngụy lão tướng quân năm 58 tuổi, mũi oai mắt nghiêng, nằm ở trên giường, ngay cả lời nói đều nói không rõ, bộ dáng anh tuấn tiên y nộ mã* năm đó đã không còn.

    Tiên y nộ mã*: Dáng vẻ thiếu niên ăn mặc đẹp cưỡi ngựa, có thể hiểu là hào hoa phong nhã.

    "Bộ dáng hiện tại của ngươi thật làm lòng người hả hê." Ngồi bên mép giường Ngụy lão tướng quân là một phụ nhân gương mặt hiền từ, nhưng trong âm thanh của bà lại không có chút thiện ý nào, mà người này, đúng là vợ cả của Ngụy lão tướng quân, Ngụy lão phu nhân Mục Lăng.

    Mục Lăng nhỏ hơn Ngụy lão tướng quân bốn tuổi, nhưng thoạt nhìn còn già hơn rất nhiều so với Ngụy lão tướng quân đang bệnh nặng, tóc bạc đầy đầu, nếp nhăn đầy mặt. Trong tay bà cầm một chuỗi Phật châu, mùi đàn hương đầy người, thấy ngay chính là người lễ Phật trong thời gian dài, nhưng cố tình ánh mắt nhìn Ngụy lão tướng quân lại dị thường oán độc, thống hận trong mắt kia phảng phất muốn tràn ra ngoài.

    "Ách! A!" Ngụy lão tướng quân trừng mắt nhìn thê tử của mình, tựa hồ như muốn mở miệng răn dạy, nhưng cái gì cũng không nói được nên lời.

    "Ngươi đã không thể nói chuyện, cũng đừng uổng phí sức lực nữa, ngoan ngoãn nghe ta nói chuyện đi." Ngụy lão phu nhân từ bên cạnh cầm lấy một cái khăn nhét vào trong miệng Ngụy lão tướng quân, ngữ khí không chút gợn sóng, lại cố tình khiến người khác cảm thấy vô cớ mà lạnh đi.

    Ngụy lão tướng quân không thể nhúc nhích trợn tròn đôi mắt nhìn thê tử của mình, trước kia Ngụy lão phu nhân bị hắn liếc mắt trừng một cái đã sợ hãi co lại sang một bên, lúc này lại làm như không thấy.

    "Bắt đầu từ chỗ nào nói nhỉ? Thôi thì nói từ lúc ta vừa gả cho ngươi đi." Âm thanh Ngụy lão phu nhân thực nhẹ, "Thời điểm ta gả cho ngươi là năm vừa mới mười sáu, đúng là thời điểm ngây thơ hồn nhiên, nhìn đến bộ dáng oai hùng của phu quân lúc nâng khăn voan đỏ, liền cảm thấy trong lòng nóng lên, nghĩ đây là phu quân của ta, là người mà ta muốn sống cùng cả đời.. Khi đó lòng ta vừa thẹn vừa mừng, đối với tương lai của mình tràn ngập kỳ vọng, lại không biết chính mình kỳ thật là bước vào địa ngục."

    Vẻ mặt Ngụy lão tướng quân tràn đầy tức giận, muốn nói chuyện lại nói không ra, chỉ có thể tiếp tục dùng ánh mắt biểu đạt sự tức giận của mình.

    "Ngươi cảm thấy ta đang nói bậy đúng không? Không, ta căn bản là không có nói bậy, việc làm ta hối hận nhất cuộc đời này chính là nghe lời của cha mẹ gả cho ngươi, nếu sớm biết ngày hôm nay, ta tình nguyện cắt tóc làm ni cô, cũng sẽ không gả cho ngươi!" Thanh âm Ngụy lão phu nhân lạnh lẽo vô cùng.

    Nước miếng của Ngụy lão tướng quân tràn ra từ khóe miệng, trên mặt đầy vẻ không dám tin tưởng.

    "Ngươi không tin?" Ngụy lão phu nhân nở nụ cười: "Là ai ở thời điểm mang thai, mang về một tiểu thiếp đồng dạng cũng có thai? Là ai hại chết hài tử của ta làm ta khó thụ thai? Là một mũi tên của ai bắn chết đệ đệ của ta? Lại là ai hại chết cháu họ cùng cháu gái của ta? Là ngươi, là người nhà họ Ngụy các người! Ngụy Nguyên Khải, ta nhất định sẽ làm cho các ngươi nợ máu trả bằng máu, ta nhất định phải cho các ngươi không chết tử tế được!"

    Thanh âm Ngụy lão phu nhân được ép tới rất thấp, nhưng sự điên cuồng bên trong vẫn khiến Ngụy lão tướng quân nghe rõ ràng, cũng làm cho sắc mặt của hắn trắng bệch, chỉ là sau đấy, hắn vẫn phẫn nộ nhìn về phía thê tử chính mình, trong cổ họng lộ ra âm thanh "Hô hô" quái dị.

    "Ta biết ngươi muốn nói cái gì, ngươi cảm thấy ngươi cho ta vị trí chính thê cũng đã tận tình tận nghĩa có phải hay không? Ngươi cảm thấy ta cũng là người nhà họ Ngụy có phải hay không? Ha hả, Mục Lăng ta tình nguyện sau khi chết không có người cung phụng, rơi vào mười tám tầng địa ngục, cũng nhất định phải hủy hoại các ngươi!"

    Phật châu trong tay Ngụy lão phu nhân bị bà nắm đứt, bà cũng chậm rãi nhớ tới sự tình trước kia.

    Bà tên Mục Lăng, là con gái lớn dòng chính của nhà họ Mục, cha mẹ chiều chuộng, em trai kính yêu, có thể nói từ nhỏ lớn lên ở trong vại mật. Năm ấy, lúc bà mười sáu tuổi, lại được một cuộc hôn nhân tốt đẹp, cuối cùng mười dặm hồng trang gả vào nhà họ Ngụy.

    Cha chồng chỉ lo sự tình đánh giặc, mẹ chồng tuy không hòa ái nhưng lại không xấu, những ngày tháng sau hôn lễ của Mục Lăng tuy rằng bởi vì trượng phu thường xuyên ra ngoài đánh giặc mà có chút cô đơn, lại bị mẹ chồng bắt bẻ việc không có thai, nhưng cũng không tính là kém, mà năm bà hai mươi tuổi, rốt cuộc có thai.

    Trong một lần sau khi trượng phu lại trở về biên cương bà mới phát hiện mình có thai, sau đó được mẹ chồng đã sớm trông ngóng từ lâu chiều tận trời, ngày trôi qua cực kỳ thư thái, vào lúc mang thai sáu tháng biết được trượng phu hiếm khi về nhà lại về nhà ăn tết, trong lòng càng tràn đầy vui mừng.

    Chỉ là trượng phu của bà mang về một người đàn bà, một người đàn bà đã mang thai bốn tháng. Nguyên lai, hai năm trước trượng phu của bà ở biên cương thu con gái của một thuộc hạ làm tiểu thiếp, hiện giờ tiểu thiếp kia có thai, hắn liền đem về phủ.

    Nam nhân quyền thế ở kinh thành, bên người trên cơ bản đều có tiểu thiếp thông phòng, bà tuy rằng khó chịu nhưng cũng chỉ có thể tiếp thu, sau đó trơ mắt mà nhìn trượng phu hỏi han ân cần đối với người đàn bà kia. Ai mà nghĩ, bà tiếp nhận rồi, người đàn bà ở biên cương vẫn luôn cùng trượng phu của bà làm vợ chồng kia lại không thể tiếp thu.

    Cha của ả là một tiểu quan ở biên quan, nhỏ đến mức người ở trong kinh thành phỏng chừng cái tên chính thức của hắn cũng chưa từng nghe qua, nhưng ở biên quan - một địa phương bé tẹo, dù là chức quan nhỏ cũng trở thành thổ hoàng đế, ả kia cũng tự nhiên trở thành thổ công chúa. Chờ sau khi vị thổ công chúa này theo Ngụy Nguyên Khải, bởi vì Ngụy Nguyên Khải ở biên cương chỉ có một người đàn bà là ả ta, ngày qua ngày lại càng tiêu dao, thậm chí được người khác thấy phù hợp với vị trí "Phu nhân".

    Ả ta ở biên cương muốn cái gì có cái đó, tới kinh thành rồi lại thành một tiểu thiếp phải làm theo quy củ, như thế nào lại cam tâm? Dưới sự không cam lòng, nàng ta dứt khoát hạ dược Mục Lăng.

    Nghĩ đến sự tình năm đó, trong mắt Mục Lăng hiện lên một tia thống khổ. Đã mang thai bảy tháng, bà cuối cùng sinh non ra một nam hài, xuất huyết nhiều đến mức suýt nữa mất mạng, mà chờ bà thật vất vả được cứu trở về, cũng là lúc nhìn thấy đứa con bà liều chết sinh ra không còn hơi thở.

    Con của bà đã chết, bà không bao giờ có thể làm mẹ, người đàn bà kia lại bởi vì bảo vệ được cái thai, sau khi sinh ra một nam hài, càng được Ngụy Nguyên Khai trộm đưa đi để bảo mệnh.

    Lúc ấy bà cũng không biết là người đàn bà kia chưa chết, cha mẹ chồng nói bọn họ đã khiến người đàn bà kia đền mạng cũng tin, thậm chí dưới sự khuyên bảo của trượng phu với mẹ chồng, đem con của người đàn bà kia nuôi ở dưới danh nghĩa của mình, bởi vì cảm thấy hài tử vô tội, lại muốn có hài tử để bản thân có thể dưỡng lão, đợi đến lúc bản thân chết thì cung phụng hương nến.

    Bà ép dạ cầu toàn, tuy rằng trong lòng ít nhiều cũng có chút không muốn nhưng cũng làm đứa trẻ kia bình an mà trưởng thành, ai mà nghĩ tới lúc đứa trẻ kia mười tuổi, trượng phu của bà dùng một mũi tên bắn chết đệ đệ của bà.

    Đệ đệ của bà văn tài xuất chúng, tuổi còn trẻ đã thi đậu bảng nhãn vào triều làm quan, còn được tiên đế thưởng thức tạo cơ hội làm bạn với đương kim thánh thượng lúc ấy vẫn là hoàng tử. Đáng tiếc là có một lần đi theo hoàng tử đi đến cứu tế, thế nhưng lại bị lưu dân phát động bạo loạn bắt được.

    Hoàng tử đi ra ngoài là bí mật, những lưu dân đó cũng không biết thân phận hoàng tử, chỉ tưởng là bắt được một đám phú thương, liền kêu gọi muốn cho Ngụy Nguyên Khải dùng lương thực đổi người. Ngụy Nguyên Khải đồng ý, chuẩn bị lương thực đầy đủ, cố tình người đến tiếp xúc cùng lưu dân ở trong quân Ngụy Nguyên Khải kia, chọc thủng thân phận của đệ đệ bà, nói đệ đệ của bà là em vợ của Ngụy Nguyên Khải.

    Những lưu dân đó tự nhiên như là đạt được bảo bối, bắt lấy em trai bà đưa ra phía trước chiến trận, còn dùng hình với em trai của bà, chặt một tay để bức bách Ngụy Nguyên Khải thu binh.

    Ngụy Nguyên Khải dùng một mũi tên bắn chết đệ đệ của bà, phát động công kích, trong hỗn loạn cứu đương kim thánh thượng lúc đó vẫn là hoàng tử ra ngoài.

    Xong việc, cho dù là hoàng đế hay là nhà họ Ngụy, đều có bồi thường đối với nhà họ Mục, nhưng thì tính sao? Cha mẹ bà chỉ có mỗi một nhi tử là em trai của bà. Em trai bà vừa chết, cha mẹ bà dưới sự phẫn nộ, cũng đều lần lượt qua đời, cuối cùng người đứng ra quản nhà lại là nhị phòng vốn không hợp với cha bà.

    Trong đoạn thời gian kia, bà đần độn thương tâm muốn chết, Ngụy Nguyên Khải lại khí phách hăng hái, còn trách móc bà là một nữ nhân đã xuất giá thì không nên giữ khuôn mặt cả ngày khóc tang.

    Ngay từ đầu bà cũng không biết chân tướng của việc đệ đệ của mình qua đời, tuy rằng không rõ vì cái gì mà chỉ có mỗi em trai mình chết, nhưng cũng chưa từng trách móc nhà họ Ngụy. Thẳng đến lúc trước, một hảo hữu chí giao của nhà họ Mục cũng bị bắt cùng đệ đệ bà nói cho bà tình huống ngày hôm đó, bà trong lúc vô ý biết được tên họ của người nói trắng ra thân phận của đệ đệ bà.

    Cái người làm lưu dân biết thân phận của đệ đệ bà kia còn không phải là ca ca của tiểu thiếp lúc trước của Ngụy Nguyên Khải sao?

    Từ đó về sau bà vẫn luôn không nhịn được mà tưởng, nếu như bà không gả cho Ngụy Nguyên Khải, có thể sẽ không cần phải trơ mắt mà nhìn cha mẹ cùng đệ đệ qua đời không? Bà từ đây hận Ngụy Nguyên Khải, nhưng mà đệ đệ của bà lưu lại một chút huyết mạch duy nhất là chất nữ của bà, rốt cuộc vẫn khiến bà tạm thời áp xuống cừu hận.

    Ở dưới sự tiếp tế của bà, em dâu bà mang theo cháu họ của bà gian nan mà sinh tồn ở Mục gia.

    Cháu họ của bà bởi vì cha qua đời cùng nhị phòng nhà họ Mục chì chiết mà quá mức nhát gan cùng yếu đuối, em dâu bà không yên tâm đem con gái gả đến nhà người khác, liền nghĩ tới đứa bé đang nuôi ở dưới danh nghĩa của bà kia, đương nhiên, duyên cớ cũng là bởi vì cháu họ của bà đối với biểu ca đã sớm phương tâm ám hứa*.

    Phương tâm ám hứa*: Đơn phương hứa hẹn định ước.

    Đứa bé được bà nuôi lớn kia tên là Ngụy Cảnh Diệu, tuy rằng không có bản lĩnh như cha hắn, lớn lên lại cực kỳ xuất chúng, bà nhìn thấy cháu họ cùng em dâu đều thích đứa nhỏ này, lại nghĩ hài tử nếu cưới cháu họ của mình, bà cũng có thể có một đứa cháu có huyết thống quan hệ với mình, tự nhiên là đồng ý, vì thế cháu họ của bà liền thành con dâu của bà.

    Nếu như ngày ngày vẫn luôn như vậy mà qua đi, cho dù nguyên bản là bà có nhiều oán hận cũng sẽ chậm rãi bình ổn, nhưng sự tình lại không có cứ như vậy mà kết thúc.

    Bình Dương quận chúa coi trọng 'đứa con trai' kia của bà.

    Mục Lăng chậm rãi nói những sự tình năm đó, trong mắt tựa hồ che đi một tầng huyết vụ.

    Cháu họ của bà 'khó sinh' mà qua đời, chỉ để lại cho bà một đứa cháu gái, mà Ngụy Cảnh Diệu đảo mắt đã cưới Bình Dương quận chúa.

    Bà sắp xếp không ít người ở bên cạnh cháu họ của mình, nhưng những người đó bị Ngụy Nguyên Khải phái người mang đi, bởi vì nam nhân cả đời truy đuổi danh lợi này sẽ không vừa lòng nếu nhi tử của mình cưới một thê tử không hề có ích với họ Ngụy, hắn biết nhi tử của mình không có bản lĩnh gì, liền muốn có được một con dâu hiển hách.

    Một khắc kia, Mục Lăng hận không thể dùng một cây đuốc thiêu toàn bộ nhà họ Ngụy, nhưng mà cháu họ của bà để lại cho bà một đứa cháu gái.

    Đó là một nữ hài phản ứng có chút chậm, đầu óc cũng không thông minh, nhưng là một tay bà nuôi lớn, là thân nhân duy nhất của bà, cũng là sự cứu rỗi cuối cùng của bà. Vì đứa nhỏ này, dù cho bà đã hận nhà họ Ngụy đến tận xương tủy, nhưng lại chịu đựng không dính lên bất cứ huyết tinh gì, chỉ sợ cuối cùng báo ứng sẽ ở trên đầu cháu gái mình.

    Ngụy lão phu nhân đại môn không ra nhị môn không bước, chuyên tâm lễ Phật, nhớ thương duy nhất cũng chỉ có cháu gái lớn của mình, nhưng cố tình hài tử mười bốn tuổi này một tháng trước sinh bệnh rồi chết.

    Bà đem đứa nhỏ này bảo hộ kín không kẽ hở, lại không nghĩ rằng hội hoa trong nhà tổ chức là lúc, trưởng tôn của nhà họ Ngụy do Bình Dương quận chúa sinh ra thế nhưng lại bởi vì cảm thấy tỷ tỷ mất mặt, liền ở trước mắt bao nhiêu người đẩy mạnh tỷ tỷ xuống hồ sen rét lạnh.

    Tuy rằng hạ nhân rất mau cứu hài tử lên, nhưng phong hàn tiến đến rào rạt, cuối cùng đã lấy mạng của hài tử có thân thể vẫn luôn không tốt này..

    "Nếu Thu nhi của ta đã chết, các ngươi đều bồi mạng cho nó đi!" Nhìn Ngụy lão tướng quân nằm trên giường, Mục Lăng cong khóe miệng lên.

    "Bé ngoan của ta ngủ đi, ngủ đi, bé ngoan của ta ngủ đi.." Ngâm nga ca khúc dỗ Ngụy Thu ngủ, tay Mục Lăng chậm rãi quấy chậu nước bên cạnh.
     
  4. San San Nhân sinh chỉ như một hồi mộng.

    Bài viết:
    15
    Chương 2: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Liễu Diệp.." Mục Lăng mới từ trên giường dậy, đã kêu tên nha đầu hồi môn của mình, sau khi kêu xong, bà mới đột nhiên nhớ tới hai ngày trước đã tiễn Liễu Diệp đi, nha đầu kia theo bà đã một thời gian dài, bà không thể làm nàng ấy già rồi còn không yên phận.

    Tìm nha đầu khác hầu hạ mình rửa mặt chải đầu, Mục Lăng chậm rãi đi vào Phật đường nhỏ cách đó không xa. Từ khi bà biết mình không thể sinh nở thì đã bắt đầu niệm Phật, cho tới bây giờ thì đã niệm vài chục năm, thời gian mỗi ngày bà ở tại Phật đường dài hơn so với bên ngoài nhiều. Hai tháng trước cháu gái mà bà nuôi ở dưới gối qua đời, không lâu sau Ngụy lão tướng quân cũng đột nhiên phát bệnh mà qua đời, bà càng ngày càng "tụng kinh" không ngừng, vì tỏ vẻ thành kính, bên người bà thậm chí còn không cho người hầu hạ.

    Đương nhiên, đây là làm cho người ngoài xem, trên thực tế, lần này bà vào Phật đường một câu Phật cũng không niệm, chỉ là lấy ra một ít tảng đá dược liệu từ giữa tượng Phật trống không.

    Khi còn tuổi trẻ ngây thơ hồn nhiên, bà đọc rất nhiều loại sách, còn cảm thấy hứng thú với học y, đáng tiếc không bao lâu bà liền định ra nhà chồng, chuẩn bị xuất giá, bởi vậy chỉ học được một chút da lông, thẳng đến khi bà không có con.

    Bà không muốn đem tất cả của cải nhà họ Ngụy để lại cho con trai của kẻ thù bà, bởi vậy tuy rằng đại phu nói bà không thể sinh, nhưng bà vẫn đi kinh giao thôn trang tĩnh dưỡng, cũng tìm đại phu điều trị giúp mình, đồng thời bắt đầu học y thuật.

    Cha mẹ bà cực kỳ nuông chiều bà, đưa hạ nhân trung thành, bà lại hiểu cách lung lạc lòng người, cho nên việc mà bà cùng nha đầu hồi môn của mình đi học y, đùa nghịch dược thảo ở thôn trang, người nhà họ Ngụy hoàn toàn không biết gì cả, chỉ nghĩ là thân thể bà không tốt, một bên niệm Phật một bên dưỡng thân thể, nhưng thật ra lại khiến bà bất tri bất giác học được một thời gian dài, tuy rằng bà không có kinh nghiệm gì nên không thể trở thành thánh thủ, nhưng cũng biết không ít kiến thức về y độc.

    Những kiến thức này, tất cả bà đều dùng ở trên người nhà họ Ngụy.

    Thân thể Ngụy Nguyên Khải vốn không tệ, chỉ là có chút bệnh cũ tuổi già, bà thường lén lút mà đổi thuốc của hắn đi, lại khiến phòng bếp làm nhiều đồ ăn dầu muối, mới có thể làm hắn càng ngày càng nghiêm trọng. Sau khi Thu nhi của bà qua đời, đầu tiên bà hạ thuốc mạnh làm hắn trúng gió, cuối cùng là dùng giấy dính một tầng hồ ướt đặt trên mặt hắn, mạnh mẽ giết chết hắn.

    Trước kia bà lo lắng không có Ngụy Nguyên Khải, mẹ ruột Ngụy Cảnh Diệu sẽ đối xử không tốt với cháu gái của bà, nên mới giữ hắn lại. Hiện tại cháu gái của bà đã chết, bà còn lo lắng cái gì? Đến lúc này mà bà còn không làm cái gì, khẳng định sẽ khiến chính mình tức điên!

    Lại nói tiếp, bộ dáng không dám tin tưởng trước khi chết của Ngụy Nguyên Khải thật đúng là làm bà cảm thấy sung sướng, nam nhân này cả đời tự phụ, chỉ xem bà như một kẻ phụ thuộc, chưa bao giờ xem trọng bà, cuối cùng lại chết trong tay bà, tuyệt đối là sự châm chọc lớn nhất.

    Ngụy Nguyên Khải đã chết, kế tiếp liền đến phiên những người khác.

    Chậm rãi mài một cục đá thành bột phấn, mài suốt một lúc, Mục Lăng cầm bột phấn đi ra ngoài Phật đường, nơi đó đã có một nữ nhân trên mặt có một vết sẹo giống như một con rết đang chờ.

    Bà đã hơn 50 tuổi, cừu hận đối với nhà họ Ngụy cũng chôn dấu hơn ba mươi năm, mà trong mấy năm nay, bà lục tục cứu kẻ thù của nhà họ Ngụy hoặc là kẻ thù của Bình Dương quận chúa, lại chọn người có thể sử dụng trong đó để đưa vào trong phủ, mà nữ nhân trước mắt này, chính là kẻ thù của Bình Dương quận chúa.

    Nếu Bình Dương quận chúa có thể làm ra việc đoạt hôn nhân của người khác, là đủ có thể thấy ả cũng không phải người tốt gì, trên thực tế, thời thiếu niên ả đã bức tử một đại tiểu thư, người mà không cẩn thận đoạt đi mất sự nổi bật của ả.

    Xuất thân của đại tiểu thư tuy rằng không thể tôn quý như Bình Dương quận chúa, nhưng diện mạo mỹ lệ, tính cách lại dịu dàng, được nhiều người cực kỳ tôn sùng. Bình Dương quận chúa trong lòng ghen ghét với nàng ấy, nên khiến cho một kẻ ăn chơi trác táng đi đùa giỡn nàng ấy, cũng truyền đủ loại lời đồn đãi bất kham là có quan hệ cùng vị tiểu thư kia.

    Vị tiểu thư kia bởi vì "thất trinh" nên bị người khác từ hôn, cha nàng ấy giận tím mặt, nhốt nàng ấy lại không cho người khác đưa đồ ăn uống, không bao lâu liền hương tiêu ngọc vẫn, nha đầu bên người nàng ấy cũng bị đuổi đi ra ngoài, trong đó có một người chính là nữ nhân trước mắt này.

    Sau khi Bình Dương quận chúa cùng Ngụy Cảnh Diệu thông đồng ở bên nhau, Mục Lăng mới đi tìm người, nữ nhân này đáng lẽ ra sẽ được gả cho quản sự trước khi tiểu thư xuất giá, khi đó lại bị bán vào thanh lâu nhận hết vũ nhục, đối Bình Dương quận chúa càng hận thấu xương, nàng ấy làm cho Mục Lăng không ít chuyện.

    "Lần này không giống như trước kia." Nữ nhân mặt sẹo nói.

    "Đương nhiên không giống nhau, hiện tại đã không giống nhau." Ánh mắt Mục Lăng dừng ở cây đào cách đó không xa, âm thanh của bà thấp như không thể nghe thấy.

    Cây đào ra quả rất chua, chỉ có chín mới có thể miễn cưỡng ăn được, bởi vì lớn lên thấp bé lại phân nhánh sớm nên thích hợp để leo trèo, Thu nhi của bà thích bò lên trên ngồi, mỗi lần cây đào ra quả, con bé luôn muốn ăn trái chưa chín.

    Năm trước khi cây đào chín, đứa nhỏ này ở dưới tàng cây nhặt nửa rổ đào, sau đó lựa ra quả không bị sâu đục lỗ để lại cho bà ăn, hình ảnh còn rõ ràng trước mắt, hiện tại hoa đào lại một lần nữa nở rộ, mà đứa nhỏ này đã không còn nữa.

    Nữ nhân mặt sẹo nở nụ cười "ha hả", tiếng cười phát ra làm người nghe sởn tóc gáy, sau khi cười xong, nàng đột nhiên nói: "Tiểu thiếu gia muốn ra bên ngoài chơi lại bị quận chúa cản, hiện tại đang nổi giận trong hoa viên, người bên người của hắn đi đến phòng bếp lấy điểm tâm cho hắn."

    "Cho hắn ít thuốc đi." Mục Lăng nói. Sau khi bà mang nữ nhân này về, lúc đầu là ở phòng bếp nhóm lửa, về sau chậm rãi tiếp xúc một ít việc phòng bếp, mà bà cũng là dựa vào nữ nhân này mà hạ dược Ngụy Cảnh Diệu, làm hắn không thể làm người khác có thai.

    Làm chuyện đó thực phiền toái, bởi vì độc dược ăn nhiều sẽ làm người ta cảm thấy không khoẻ, mà một khi Ngụy Cảnh Diệu mời thái y tới xem, nói không chừng dấu vết để lại sẽ bị phát hiện, ăn ít cũng sẽ không có hiệu quả.. Huống chi, loại độc dược làm người ta lặng lẽ đánh mất một bộ phận công năng cần thiết phải ăn một đoạn thời gian rất dài mới có tác dụng. May mắn Ngụy Cảnh Diệu từng có hai đứa nhỏ, Bình Dương quận chúa lại không cho hắn thân cận nữ nhân khác, bởi vậy mấy năm kia Bình Dương quận chúa không có thai cũng không ai hoài nghi là Ngụy Cảnh Diệu có vấn đề, chờ tới mấy năm gần đây, như vậy coi như là thái y, cũng tra không ra cái gì.

    Chỉ là tới hiện tại, bà hối hận vì trước kia mình quá mức cẩn thận, nếu sớm biết có ngày hôm nay, năm đó bà nên ra tay tàn nhẫn hơn, độc chết tất cả người nhà họ Ngụy!

    Bất quá cũng chỉ là ngẫm lại mà thôi, khi đó bà băn khoăn quá nhiều, tự nhiên cũng sẽ không làm được việc được ăn cả ngã về không. *

    *Được ăn cả ngã về không: Thành công thì được cả, thất bại mà mất hết.

    Nữ nhân mặt sẹo rất nhanh đã rời đi, Mục Lăng lại xoay người trở về Phật đường, sau đó từ trong một góc của Phật đường có một đầu Bồ Tát bằng gỗ lộ ra một cánh cửa, mở cửa đi ra ngoài, bà đã đến mặt sau bụi cây của hoa viên núi giả.

    Cái cửa này bà kêu người ta làm trong lúc xây Phật đường, mới đầu nói là để thuận tiện ra vào, nhưng sau đó bà dùng Phật tượng để lấp kín cửa thì dần dần mọi người đều quên sự tồn tại của cánh cửa này.

    Hoa viên của phủ nhà họ Ngụy rất lớn, đình đài, lầu các, núi giả, hồ nước cái gì cần có đều có, nơi có thể giấu người đi cũng có rất nhiều. Mục Lăng đứng ở sau núi giả, an tĩnh mà nhìn thiếu niên gần hồ nước cách đó không xa, trong mắt giống như phải phun ra lửa.

    Bình Dương quận chúa là con gái lớn dòng chính của Triệu Vương, được Triệu Vương yêu thích, có không ít người tài ba bên người, trước kia bà băn khoăn rất nhiều, cũng không dám xuống tay với ả và đứa nhỏ của ả, nhưng hiện tại cái gì bà cũng mặc kệ.

    Đương nhiên, cuối cùng thì bà vẫn còn giữ vài phần lý trí -- Kẻ thù của bà quá nhiều, nếu không cẩn thận rút dây động rừng, chỉ sợ cũng không thể dùng một lưới bắt hết mọi người.

    Thiếu niên bên bờ sông tên là Ngụy Đình, so với Thu nhi của bà nhỏ hơn một tuổi, năm nay mới mười ba, vóc người lại cao lớn, so với thân thể gầy yếu cùng tâm trí phát triển không được đầy đủ của Thu nhi thì cao hơn hẳn một cái đầu, hiện giờ hắn vẫn đang nổi giận: "Còn không phải là vì một đứa ngốc đã chết sao? Trong hai tháng này nương thế mà không cho ta ra cửa, còn có những người ở bên ngoài, thế mà còn dám tính kế ta! Thân thể của ông nội đã sớm không tốt, có quan hệ gì với ta?"

    Tình huống bên ngoài Mục Lăng cũng biết một chút, Ngụy Đình là hài tử duy nhất của Bình Dương quận chúa với Ngụy Cảnh Diệu, nhận hết sủng ái, tự nhiên không tránh được kiêu ngạo và ương ngạnh, chỉ là trước kia hắn đều bị người ta nói là ăn chơi trác táng, gần đây lại có rất nhiều người đồn đãi là hắn hại chết tỷ tỷ và làm ông nội tức chết, cuối cùng làm Bình Dương quận chúa không thể không đem hắn nhốt ở trong nhà.

    Những lời đồn đãi đó, tự nhiên là có quan hệ với Mục Lăng.

    Bà chỉ là một người đã già, tuổi già sức yếu, lại không nghĩ liên lụy người bên cạnh nên không dám để cho người khác biết dự tính của bà, tự nhiên cũng chỉ có thể nghĩ cách làm kẻ thù ở trong nhà mới có thể tìm cơ hội báo thù.

    Ngụy Đình vẫn còn ghét bỏ tỷ tỷ đã chết đi của mình: "Gia hỏa kia chỉ là đứa ngốc, vẫn luôn do một ả đàn bà nuôi, đã chết thì chết. Nàng ta hại ta ở bên ngoài bị mọi người cười nhạo, nên sớm chết đi!" Hắn mắng rất là kích động, mà bên người hắn, gã sai vặt cũng không ngừng phụ họa.

    Tuy những lời đó Mục Lăng nghe không rõ ràng lắm, nhưng cũng đã đủ làm bà phẫn nộ, cuối cùng chỉ có thể chậm rãi đọc kinh văn để bình phục nỗi lòng, sau đó đôi mắt chặt chẽ mà tỏa định thiếu niên ở bên hồ nước.

    Thu nhi của bà cùng đệ đệ tiếp xúc rất ít nhưng lại rất thích đệ đệ, thường thường cùng bà nói là đệ đệ rất lợi hại, mỗi lần Ngụy Đình thỉnh an bà, Thu nhi sẽ đem bảo bối của mình đưa cho hắn -- nữ hài tử bị mọi người ghét bỏ là đứa ngốc có rất nhiều chuyện không hiểu, chỉ biết rằng tỏ ra thiện ý với người khác, cũng bởi vì cha mẹ hoặc là đệ đệ đáp lại mà lòng sẽ tràn đầy vui mừng..

    Thu nhi xác thật ngu đần, nhưng nhà họ Ngụy nuôi nàng cả đời cũng không tốn bao nhiêu tiền, hà tất phải làm hại đến tính mạng của nàng? Đến nỗi nói cái gì mà sợ hãi bị mọi người nghị luận.. Bên ngoài những người biết việc làm của Bình Dương quận chúa, ai mà chả đồng tình với Thu nhi bởi vì mẹ khó sinh mà bị thương đầu óc?

    Ngụy Đình mắng một lúc liền không mắng chửi nữa, nằm ở trên ghế mơ màng sắp ngủ. Mục Lăng biết, đây là do hắn ăn điểm tâm có tác dụng yên giấc, muốn ngủ.

    Bà hạ thuốc hắn rất nhiều lần, đáng tiếc lúc trước không tìm được cơ hội động thủ.. Hiện tại địa phương hắn đang ở cực kỳ phù hợp tâm ý của bà, chỉ là không biết có thể bà sẽ được như ước nguyện hay không.

    Thiếu niên ở hồ nước cạnh đình hóng gió đột nhiên ngủ làm hai cái gã sai vặt có chút lo lắng, trong đó một người rất nhanh đã rời đi, hẳn là đi lấy chậu than, một người khác lại là hầu hạ ở bên cạnh.

    Ngụy Đình thấy thế thì khẽ nhíu mày, lại không nghĩ đúng lúc này, gã sai vặt đi lúc trước đã trở lại, còn duỗi tay kêu cái gã sai vặt lưu tại bên người thiếu niên.

    Gã sai vặt ở đình hóng gió quan sát thiếu niên một chút, liền chạy đến phía trước.

    Mục Lăng thấy thế, không chút do dự mà từ mặt sau của núi giả đi ra, đem thiếu niên lẫn cả ghế hắn nằm đẩy mạnh vào hồ nước, sau đó lại chạy nhanh rời đi.
     
  5. Diệp Thiên Mạc

    Bài viết:
    34
    Chương 3: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (3)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đây là lần thứ hai Mục Lăng giết người.

    Sau khi cẩn thận xóa bỏ tất cả dấu vết của mình tại vườn hoa, bà quay trở lại Phật đường, thu dọn hết tất cả những thứ không nên xuất hiện ở đó.

    Sau khi làm xong mọi việc, bà nhìn thoáng qua gương đồng bát quái treo trên tường, điều chỉnh biểu cảm của mình, chậm rãi đi ra ngoài.

    Loại người như Ngụy Đình tồn tại cũng sẽ trở thành tai họa, bà sớm giết hắn chẳng qua là thay trời hành đạo, chỉ là hiện tại bà còn phải che dấu, tránh cho liên lụy người bên cạnh, ảnh hưởng đến chuyện về sau.

    Lúc bên ngoài xuất hiện âm thanh ồn ào huyên náo, Mục Lăng đang dùng cơm.

    Bà đã ăn chay rất nhiều năm, mấy món trước mặt lúc này cũng cực kỳ đơn giản. Vài cái bánh bao nhân mộc nhĩ, đậu giá, tàu hủ ky, một đĩa cải thìa trộn, một đĩa đậu hũ xào tương, một chén canh đậu hũ trắng là đủ. Đang ăn lại nghe được tiếng động không nhỏ bên ngoài, bà liền nhìn về phía lão ma ma mới tới thay thế Liễu Diệp bên cạnh: "Bên ngoài có chuyện gì?"

    "Lão phu nhân, để nô tì đi xem thử." Lão ma ma nói.

    Mục Lăng gật gật đầu, để cho đối phương rời đi.

    Lão ma ma kia là người của Bình Dương quận chúa, nhưng lại không nghi ngờ bà chút nào.. Bởi vì năm đó thân thể bà bị tổn hại sau khi sinh, không thể có con được nữa; sau khi đứa con mới sinh vừa chết không bao lâu, nhà họ Ngụy giấu kỹ chuyện này, sau khi nói chuyện với bà liền để Ngụy Cảnh Diệu thay thế vị trí của con bà.

    Đương nhiên có người biết Ngụy Cảnh Diệu không phải con ruột bà, nhưng Bình Dương quận chúa tuyệt đối không biết. Dựa theo tính cách của Ngụy Cảnh Diệu, hắn tuyệt đối không hy vọng thê tử vốn đã đè trên đỉnh đầu hắn biết được mẹ ruột hắn chỉ là một người đàn bà bị đuổi khỏi nhà họ Ngụy, dù cho hắn và mẹ đã nhận nhau.

    Mục Lăng vô cùng hứng thú ăn mấy món trước mặt. Bà biết trong khoảng thời gian rất dài kế tiếp, ở phủ nhà họ Ngụy sợ là không thể dùng cơm yên ổn.

    Sau khi ăn sạch mấy món trước mặt, Mục Lăng lại nhịn không được nghĩ tới nữ hài thích ăn thịt kia.

    Thu Nhi của bà mất mẹ từ nhỏ, lại trời sinh không được thông minh, đã đủ khổ sở, cho nên bà cũng phóng túng rất nhiều việc. Mặc dù bà ăn chay nhưng cũng không để đứa nhỏ này bị ủy khuất, mỗi lần đều đặc biệt chuẩn bị thịt cho nàng. Đứa nhỏ này tuy rằng thích ăn thịt hơn so với đồ chay, nhưng lại luôn luôn không tiếc nhường cho bà món thích ăn nhất.

    Bà từng vì đứa nhỏ này bà đè nén tất cả thù hận, nhưng hiện tại hết thảy đều đã phóng thích ra ngoài.

    "Lão thái thái! Tiểu thiếu gia mất rồi!" Lão ma ma lúc nãy đi ra ngoài hỏi thăm tin tức vừa kinh hoảng vừa sợ hãi từ bên ngoài vọt vào, hai chân mềm nhũn quỳ trước mặt Mục Lăng.

    "Cái gì?" Mục Lăng lộ vẻ mặt kinh ngạc, nói: "Mau dẫn ta đi nhìn xem."

    Nha hoàn đỡ mãi mới nâng lão ma ma dậy được, sau đó đoàn người vội vội vàng vàng ra ngoài. Những gia đinh nha hoàn mà bọn họ gặp trên đường đi đều rất vội vàng, ai nấy đều kinh hoàng. Ngụy Cảnh Diệu và Bình Dương quận chúa thành thân mười mấy năm cũng chỉ có một đứa con là Ngụy Đình, hiện tại Ngụy Đình đã chết, bọn họ sao có thể không lo lắng, sợ hãi?

    Lúc Mục Lăng tới hậu hoa viên, Ngụy Đình đã được người vớt từ trong nước lên, đặt ở cạnh hồ, còn Bình Dương quận chúa lại đang đè đánh hai gã sai vặt vốn dĩ nên đi theo Ngụy Đình.

    Hai gã sai vặt bị đánh đến da tróc thịt bong, lại vì bị bịt miệng nên không thể phát ra bất kỳ âm thanh nào, một lúc lâu sau, đôi mắt của bọn họ bắt đầu lồi ra ngoài, miệng mũi tràn ra máu, cứ như vậy mà chết.

    Rất xứng đáng.

    Tính tình Ngụy Đình không tốt, Bình Dương quận chúa mọi việc đều theo ý hắn, hạ nhân bên người hắn nếu không có chút ánh mắt* sẽ không thể lưu lại. Mà hai người trước mắt này tuyệt đối là người có ánh mắt nhất trong số đó, việc nối giáo cho giặc* thì làm rất tốt, không chỉ đi theo Ngụy Đình làm chuyện xấu mà còn thường xúi giục Ngụy Đình ức hiếp người khác.

    (*) Ánh mắt: Ở đây ý chỉ năng lực quan sát tình hình mà làm việc.

    (*) Nối giáo cho giặc: Chỉ việc làm khuyến khích, trợ giúp người xấu làm việc ác.

    Bọn họ đã từng nhét sâu lông có độc vào quần áo Thu Nhi, đã từng đẩy Thu Nhi vào bùn, đã từng dụ Thu Nhi ăn thứ dơ bẩn, thậm chí bọn họ còn đem tai họa Ngụy Đình gây ra vu oan cho Thu Nhi..

    Bà vĩnh viễn nhớ rõ Thu Nhi của bà mờ mịt đứng trước thư phòng của Ngụy Nguyên Khải, vừa lẩm bẩm "Ta không gây họa" vừa bị Ngụy Nguyên Khải đánh vào lòng bàn tay. Bà càng nhớ rõ khi xong việc, Thu Nhi khóc lóc hỏi bà vì sao không ai tin tưởng nàng.

    Tuy rằng năm nào bà cũng tìm cớ ở bên ngoài hơn nửa năm, nhưng cũng không thể vĩnh viễn không trở về nhà họ Ngụy. Tâm trí Thu Nhi của bà lại vĩnh viễn dừng lại ở năm sáu tuổi, không chịu nổi việc luôn bị bà giữ ở trong viện nhỏ, vì thế mỗi lần về nhà họ Ngụy, ít nhiều gì cũng chịu chút uất ức.

    Thu Nhi của bà không để bụng, mới vừa bị bắt nạt, hai ngày sau nhìn thấy đệ đệ vẫn tươi cười như cũ. Bà nghĩ sau khi mình chết, đứa nhỏ này còn phải dựa vào Ngụy Đình, cho nên một số việc cũng không dám truy cứu.

    Bà luôn cho rằng đợi tới khi Ngụy Đình trưởng thành, sẽ không còn ấu trĩ như vậy, lại không ngờ hắn lại dám đẩy tỷ tỷ xuống hồ vào ngày mùa đông. Mà hai gã sai vặt bên người hắn vốn dĩ có thể nhanh chóng cứu Thu Nhi lên lại cố tình thờ ơ đứng nhìn Thu Nhi của bà giãy giụa trong nước.

    Cũng may hiện tại những người này đều gặp báo ứng. Nhìn ba bộ thi thể trước mắt, khóe mắt Mục Lăng ướt át.

    Vẻ bi thương của bà cũng không rõ ràng, so sánh với Bình Dương quận chúa đang gào khóc lại có vẻ có chút lạnh nhạt, nhưng cũng không có người nhận thấy được khác thường.

    Vài chục năm này bà hiếm khi biểu lộ cảm xúc của mình, lúc trước khi Thu Nhi qua đời, bà ở trước mặt người ngoài cũng luôn bình tĩnh, vẻ mặt như bây giờ mới là bình thường.

    "Nhất định là có người đẩy Bình Nhi xuống hồ, gọi tất cả người trong phủ tới, thẩm vấn từng người!" Trước đó không hỏi được gì từ hai gã sai vặt, Bình Dương quận chúa vừa khóc vừa kêu la dữ tợn. Ánh mắt lạnh lùng nhìn qua đám hạ nhân bên người, khiến bọn họ sợ tới mức run bần bật, lại không chú ý đến người mẹ chồng dường như không có chút cảm giác tồn tại kia của mình.

    "Tra xét cẩn thận, bất cứ người nào hôm nay vào hậu hoa viên đều trói lại!" Sau khi Ngụy Nguyên Khải qua đời, Ngụy Cảnh Diệu liền ở nhà giữ hiếu đạo. Người đàn ông khi con gái lớn qua đời biểu hiện thờ ơ lạnh nhạt này, hiện tại lại bi thương đầy mặt. Sau khi nghe chân tướng sự việc, hắn cũng giống Bình Dương quận chúa, hoài nghi nhìn mỗi người xung quanh, bao gồm cả Mục Lăng.

    Vẻ mặt Mục Lăng cực kỳ bình thản, hắn rất nhanh đã nhìn đi nơi khác.

    Mục Lăng biết hắn sẽ không nghi ngờ bà, trước kia bà ngốc như vậy, an phận như vậy cũng không phải không có chỗ tốt. Huống chi bà là Ngụy lão thái thái, dù chết thì trên bài vị cũng chỉ viết Ngụy Mục thị, ai sẽ tin rằng nàng lại giết cháu trai mình, giết người sẽ giúp mình dưỡng lão lo ma chay, con trai nối dõi duy nhất của con trai bà?

    "Nghe nói cháu trai đã xảy ra chuyện?" Đúng lúc này, một người trẻ tuổi ước chừng hai mươi mấy tuổi, tác phong xốc nổi từ bên ngoài đột ngột tiến vào. Hắn cố sức bày ra vẻ lo lắng, nhưng trên mặt vẫn còn vẻ vui sướng khi người gặp họa.

    Mục Lăng hờ hững lướt nhìn hắn, không nhịn được có chút đồng tình đứa con vợ lẽ hiếm khi tiếp xúc này. Một khoảng thời gian rất dài sau khi con bà mất, Ngụy Nguyên Khải vẫn không nạp thiếp, có điều lúc sau lại vẫn mang về nhà một người lương thiếp, lại thu hai ả nha hoàn. Khi đó bà bởi vì cái chết của đệ đệ mà nản lòng thoái chí với Ngụy Nguyên Khải, đương nhiên sẽ không ngăn cản. Ba người đàn bà kia lục tục sinh cho Ngụy Nguyên Khải hai nam ba nữ, trong đó có một cái nam hài lúc còn rất nhỏ đã chết non, còn lại chính là người trước mắt này.

    Ngụy Nguyên Khải cũng không để ý đứa con của vợ lẽ này, bà cũng sẽ không quan tâm người không liên quan, cho nên vị Ngụy nhị gia này ở nhà họ Ngụy vẫn luôn là người vô hình, đợi tới hắn mười mấy tuổi, Bình Dương quận chúa vào phủ, hắn lại càng ít được chú ý, cuối cùng trở thành một tên ăn chơi chả làm nên trò trống gì.

    Người này năm năm trước thành thân, sau đó liền dọn ra khỏi phủ nhà họ Ngụy, trước kia mỗi lần trở về đều tìm mọi cách lấy được lợi ích, lần này có lẽ cũng không ngoại lệ. Chỉ là, hắn ở lúc này nói như vậy thực sự là có chút không có đầu óc – hắn không sợ Bình Dương quận chúa sẽ ghi hận hắn?

    Quả nhiên, giây tiếp theo, Mục Lăng liền nhìn thấy Bình Dương quận chúa vẻ mặt oán độc nhìn về phía người em trai chồng này của mình.

    Bà chỉ ra tay với Ngụy Cảnh Diệu, khiến Ngụy Cảnh Diệu mấy năm nay không có thêm một đứa con, lại không hại người khác. Vì thế, vợ cả của vị Ngụy nhị gia bị phân ra ngoài sống một mình này cũng đã sinh cho hắn hai đứa con trai. Lúc này hắn ra mặt, không phải chính là khiến người nào đó chướng mắt? Nói không chừng tìm không được hung thủ, Bình Dương quận chúa sẽ đổ tội này lên đầu hắn.

    Mục Lăng và vị Ngụy nhị gia này thật ra không thù không oán, nhưng cũng không có ý định giúp hắn, bà hiện tại ước gì người nhà họ Ngụy không có con trai nối dõi.

    Nhà họ Ngụy bắt đầu làm tang sự lần thứ ba trong năm. Mục Lăng hoàn toàn không nhúng tay vào chuyện này, vẫn luôn ở một góc trong phủ nhà họ Ngụy sống cuộc sống của chính mình. Bà chỉ thường thường dùng danh nghĩa quan tâm con trai con dâu mà nhờ người đưa tin tức của Ngụy Cảnh Diệu và Bình Dương quận chúa tới.

    Chỉ cần nhìn thấy hai người này đau lòng, bà liền cảm thấy vui vẻ, mà lúc này, bà rốt cuộc đã hiểu rõ chân tướng sự việc ngày hôm đó.

    Hai gã sai vặt của Ngụy Đình nhìn thấy trong phòng bếp làm rất nhiều rượu và thức ăn nên mới không canh giữ bên người Ngụy Đình, chạy đi trộm chút đồ ăn, đến nỗi việc này do ai làm, không cần nói cũng biết.

    "Thuốc mà lão thái thái đưa, nô tì đã bỏ vào lạp xưởng mà lão gia thích ăn." Người đàn bà có một vết sẹo trên mặt thấp giọng nói.

    Trong phòng bếp có rất nhiều người, hạ độc cũng không phải là việc dễ, đặc biệt là dưới tình huống bên người Bình Dương quận chúa có người hiểu biết về thuốc. Huống chi, đa số thuốc đều có hương vị đặc thù.

    Cho nên lúc bọn họ hạ độc Ngụy Cảnh Diệu, đều bỏ vào lạp xưởng mà Ngụy Cảnh Diệu thích ăn nhất, lạp xưởng có nhiều gia vị như ớt cay hoa tiêu, có thể che giấu một ít hương vị. Quan trọng hơn là, làm lạp xưởng chính là sở trường lớn nhất của người đàn bà hiện tại bị mọi người gọi là A Sửu này.

    Đương nhiên, bỏ vào lạp xưởng còn có chỗ tốt là, hai người có thể lựa chọn chỉ hạ độc ở một chỗ nào đó trong lạp xưởng, những chỗ khác của lạp xưởng, thậm chí ở hai đầu đều không bỏ, như vậy người khác càng khó tra được gì.

    "A Sửu, bên kia có tra được gì không?" Mục Lăng hỏi.

    "Không có." A Sửu trả lời, bà tương đối hiểu biết tình huống bên ngoài hơn so với Mục Lăng.

    Bình Dương quận chúa cực kỳ đau khổ, sau sự hoảng loạn ban đầu lập tức báo quan. Nhưng người của quan phủ tới cũng không điều tra được gì, thậm chí chỉ phải kết luận là hai gã sai vặt kia sinh lòng oán hận với Ngụy Đình nên mới đem người đẩy xuống nước.

    Bình Dương quận chúa trông coi Ngụy Đình rất chặt để hắn không lén chạy ra ngoài, bà tìm không ít người đi theo Ngụy Đình. Những người bị Ngụy Đình đuổi đi vẫn luôn canh giữ cạnh vài cái lối vào của hoa viên, đều không gặp ai khác trừ hai gã sai vặt kia đi vào.

    Nếu không phải do hai gã sai vặt kia làm, chỉ sợ cũng giống như lời đồn đãi bên ngoài, là tỷ tỷ của Ngụy Đình tới đòi mạng.

    "Không có thì tốt." Mục Lăng có chút mệt mỏi xoa xoa trán. Lần này bà để A Sửu bỏ bột phấn của cục đá chứa kịch độc vào lạp xưởng. Ở Nam Cương, mọi người sẽ dùng nó trộn với một loại nhựa cây, chế thành độc tiễn có thể nhất kiếm phong hầu* thú dữ

    (*) Nhất kiếm phong hầu: Đánh vào điểm then chốt của đối thủ trong thời gian nhanh nhất và ngắn nhất, lập tức giết chết đối thủ, khiến đối thủ không có cơ hội chống cự, cũng sẽ dùng nó để kết thúc cuộc đời của những kẻ phản bội.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng ba 2020
  6. Cố Tư Kính

    Bài viết:
    6
    Chương 4: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (4)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi Ngụy lão tướng quân qua đời, Ngụy Cảnh Diệu phải giữ đạo hiếu trong bảy bảy bốn mươi chín ngày. Vào ngày đầu của khoảng thời gian bảy ngày, các hiếu tử chỉ có thể uống một chén cháo loãng. Những ngày kế tiếp, từ ngày thứ hai đến ngày thứ bảy, thì không được ăn những món mặn.

    Ngụy Cảnh Diệu là võ tướng, không thịt không vui, không thể ăn thịt đối với hắn mà nói là việc cực kỳ thống khổ. Nhưng việc làm hắn càng thêm thống khổ chính là việc con trai độc nhất Ngụy Đình qua đời.

    Năm đó sau khi Bình Dương quận chúa sinh Ngụy Đình, sau đó rất lâu cũng không thấy có thêm tin vui. Ngụy Cảnh Diệu chỉ cho là thân thể của Bình Dương quận chúa gặp vấn đề trong lúc sinh nên mới như thế. Sau này hắn lén lút nuôi người ở bên ngoài, nhưng những người đó lại không một ai có thai!

    Ngụy Cảnh Diệu lúc ấy liền có chút cảm giác người có vấn đề là bản thân, nhưng cũng không bỏ được mặt mũi để đi chữa bệnh, hơn nữa hắn cảm thấy có một đứa con như Ngụy Đình là đủ rồi. Nhưng Ngụy Đình thế nhưng lại chết đột ngột như vậy!

    Ngụy Cảnh Diệu tự động gia tăng thời gian ăn chay từ bốn mươi chín ngày thành một trăm ngày, qua hơn một tháng sau khi Ngụy Đình mất hắn mới vì mọi người xung quanh khuyên nhủ mà bắt đầu ăn mặn trở lại, nhưng mà lúc này hắn thoạt nhìn già hơn cả chục tuổi.

    Bình Dương quận chúa cũng ăn chay đủ một trăm ngày giống như Ngụy Cảnh Diệu. Nàng ta không phải là loại đàn bà yếu đuối mỏng manh nhưng sau khi hết một trăm ngày cũng đã gầy tới không nhìn rõ hình dáng ban đầu. Nàng ta trở nên như vậy tất nhiên là vì chịu đả kích lớn về việc Ngụy Đình chết.

    Ngụy Cảnh Diệu ngồi trên ghế, nhìn những đĩa đồ ăn không dầu mỡ như cháo gà nấu nấm hương, cá bạc hấp, canh trứng được đặt trước mặt, đợi hồi lâu, rốt cuộc nhịn không được nhìn tên hầu bên cạnh hỏi: "Phu nhân đâu?". Bình Dương quận chúa thân phận cao quý, hắn cũng không dám chậm trễ nàng, cho nên vào những lúc hai người ở nhà đều là cùng nhau ăn cơm.

    "Tướng quân, phu nhân ra ngoài rồi, hay là ngài dùng cơm trước đi." Gã hầu nói.

    Ngụy Cảnh Diệu tuy rằng muốn đợi Bình Dương quận chúa để cùng nhau ăn cơm, nhưng cũng không có kiên nhẫn đợi quá lâu. Hắn gật đầu, bắt đầu ăn cơm, đôi đũa hướng về đĩa lạp xưởng trên bàn đầu tiên.

    Hắn thích ăn những đồ nhiều dầu nhiều muối nhưng Bình Dương quận chúa lại không thích dầu mỡ, nên sau này hắn liền bảo phòng bếp mỗi ngày chuẩn bị một ít món mà hắn thích ăn như thịt khô lạp xưởng thậm chí là khâu nhục*, hơn nữa càng ăn càng thích.

    (*) khâu nhục: Một món ăn làm từ thịt ba chỉ tẩm ướp nhiều hương vị, có xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc, "khâu" có nghĩa là "hấp đến chín nhừ", "nhục" có nghĩa là "thịt", tên món có ý nghĩa "thịt được hấp đến nhừ". Món được làm thành hình quả đồi, là món ăn dân dã nhưng có ý nghĩa tinh thần lớn của người Trung Quốc.

    Đáng tiếc, vì hắn đã lâu rồi không ăn thức ăn mặn nên hôm nay phòng bếp không dám đem lên những món quá dầu mỡ. Thế nên, dù có lạp xưởng nhưng cũng chỉ có một đĩa nhỏ.

    Thời tiết gần đây càng ngày càng nóng, mặc dù lạp xưởng có thể bỏ vào hầm băng để cất giữ nhưng cũng không giữ được lâu thế, nên Ngụy Cảnh Diệu rất trân trọng đĩa lạp xưởng nhỏ này. Cho dù lúc ăn hắn nếm được một ít vị đất cát nhưng hắn cũng chỉ là khẽ nhíu mày, sau đó lại tiếp tục ăn. Hắn không phát hiện được sau khi hắn ăn sạch đĩa lạp xưởng thì trong mắt tên hầu đứng bên cạnh lóe lên tia vui sướng.

    "Ngụy Cảnh Diệu! Ngươi còn có tâm tình ăn thịt!" Vào lúc Ngụy Cảnh Diệu ăn gần hết thức ăn thì Bình Dương quận chúa gầy đến hai má có chút lõm sâu đột nhiên từ bên ngoài xông vào, ánh mắt nhìn Ngụy Cảnh Diệu như thể muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

    Biểu tình này của Bình Dương quận chúa Ngụy Cảnh Diệu đã gặp qua một lần, chính là lần hắn muốn nạp thiếp. Bình Dương quận chúa liền lộ ra bộ dạng thế này, cuối cùng còn trực tiếp đem nha đầu đã cùng hắn có quan hệ da thịt kia bán ra ngoài.

    "Man nhi, lại làm sao đấy?" Nếu là trước đây thì lúc này Ngụy Cảnh Diệu chắc chắn sẽ cẩn thận dỗ ngọt Bình Dương quận chúa. Nhưng hôm nay Ngụy gia liên tiếp gặp chuyện không may khiến hắn có chút bực bội.

    "Ngụy Cảnh Diệu, ngươi nói rõ ràng cho ta biết, ngươi rốt cuộc nuôi người nào ở hẻm Thanh Bình!" Đôi mắt của Bình Dương quận chúa giống như muốn bốc hỏa. Sau khi con trai của nàng chết thì nàng luôn nghi ngờ những người xung quanh, nhưng đáng tiếc lại không tìm ra chút bằng chứng nào, nàng thậm chí còn có ý nghĩ hoang đường rằng con nhóc Ngụy Thu kia trở về báo thù!

    Ngày qua ngày nàng càng bi thương, càng tuyệt vọng, ăn không ngon ngủ cũng không được. Bà vú của nàng giới thiệu cho nàng một ni cô, bảo nàng có việc thì đi tìm ni cô đó tâm sự để tâm trạng thoải mái hơn một chút.

    Các quý phụ nhân ở kinh thành đều thích cầu thần bái phật, nhưng lúc trước Bình Dương quận chúa không có chút hứng thú nào với chuyện này. Đương nhiên, lúc trước là lúc trước, còn bây giờ là bây giờ, Bình Dương quận chúa mất đi người con trai độc nhất cũng không thể tránh được việc muốn dựa vào thần phật hư vô để làm chính mình có được sự yên tĩnh. Nhưng cũng chính người ni cô mà nàng mời đến nói cho nàng biết được một sự việc khó thể tin được - Ngụy Cảnh Diệu thế mà lại nuôi người ở một căn nhà trong hẻm Thanh Bình!

    Lúc ấy nàng nghe xong liền nổi giận, lập tức muốn đi tìm Ngụy Cảnh Diệu nói rõ ràng. Nhưng cuối cùng vẫn là người ni cô kia ngăn nàng lại, bảo nàng nên đến hẻm Thanh Bình xem thử trước. Bởi vậy mà Bình Dương quận chúa mới đột nhiên đi ra ngoài.

    Nghe được ba chữ "hẻm Thanh Bình", mày Ngụy Cảnh Diệu lập tức liền nhíu lại. Vài năm trước hắn đúng là có nuôi một ít đàn bà nhưng sau này đã đem những người đó giải quyết hết, còn căn nhà trong hẻm Thanh Bình, những người ở đó đều là họ hàng bên ngoại và mẹ của hắn. "Những người đó là cô nhi quả phụ của những chiến hữu cũ của cha, cha đã dặn ta phải chăm sóc tốt cho bọn họ." Hắn tuy rằng rất ít qua lại với bên kia, còn phải che giấu sự tồn tại của nới ấy, nhưng hắn sớm đã nghĩ xong lý do để giải thích, mà hắn cũng có nói dối đâu, cậu hắn chẳng phải là chiến hữu cũ của cha hắn hay sao? "

    " Cô nhi quả phụ, hay cho một cô nhi quả phụ! Trong nhà cô nhi quả phụ của chiến hữu cũ của cha ngươi sao lại có một tiểu tạp chủng giống ngươi tới năm sáu phần? Ngụy Cảnh Diệu, ngươi muốn nói dối với ta cũng không cần kiếm cái cớ nát như thế! "Bình Dương quận chúa duỗi tay ném hết tất cả đồ ăn trên bàn lên người Ngụy Cảnh Diệu.

    Ngụy Cảnh Diệu bị đồ ăn đổ đầy người, vô cùng nhếch nhác, lập tức nổi lên lửa giận với Bình Dương quận chúa. Nhà bên kia rõ ràng chỉ là con của biểu ca biểu đệ, một chút quan hệ với hắn cũng không có thì dáng vẻ giống nhau ở điểm nào:" Ngươi nói bậy bạ gì đấy, cha mẹ của mấy đứa nhỏ đó không phải đều ở đó sao? ". Nói rồi, Ngụy Cảnh Diệu chỉ cảm thấy lửa giận nổi lên, đầu óc cũng có chút mơ màng.

    " Ai biết ngươi nuôi đàn bà bên ngoài, rồi vung tiền như rác tìm mấy người mang lại đôi giày rách của ngươi? "Bình Dương quận chúa lạnh lùng nói, việc đem đàn bà mình đã chơi chán tặng lại cho hạ nhân là việc quá quen thuộc ở kinh thành, hơn nữa mấy đứa nhóc kia nàng càng nhìn càng cảm thấy giống Ngụy Cảnh Diệu.

    " Ngươi.. "Ngụy Cảnh Diệu tức giận chỉ vào Bình Dương quận chúa, đang muốn nói gì, lại đột nhiên ngã xuống đất.

    Bình Dương quận chúa bị hoảng sợ, nhưng nghĩ đến cảnh nàng thấy trong hẻm Thanh Bình thì không có nổi chút cảm giác đồng tình nào với Ngụy Cảnh Diệu, thậm chí còn đá thêm một cước:" Họ Ngụy, ngươi giả chết? "

    Ngụy Cảnh Diệu không phải giả chết, hắn chết thật rồi.

    Trong cuộc đời kinh qua bao bể dâu của mình, Mục Lăng thu nhặt được rất nhiều vật có độc, trong đó độc nhất chính là loại bột phấn này, chỉ cần một ít trộn chung với lạp xưởng cũng đã đủ làm cho Ngụy Cảnh Diệu đi đời nhà ma.

    Lúc Mục Lăng nhận được tin này thì thái y mà Bình Dương quận chúa mời đến cũng đã kết luận rằng Ngụy Cảnh Diệu đã chết.

    Sự tình hôm nay thực ra không giống tính toán của Mục Lăng, may mà cũng không sai biệt lắm, phải nói là còn tốt hơn so với dự định ban đầu của bà.

    Bà phát hiện chuyện ở hẻm Thanh Bình từ hơn mười mấy năm trước. Nhưng phát hiện thì phát hiện, bà lúc ấy vẫn còn muốn nhờ vào nhà họ Ngụy để che chở cháu gái, chắc chắn sẽ không thể ra tay đối với người đàn bà là nguồn căn của mọi việc nên chỉ có thể nhẫn nại. Nhưng ngày hôm nay sao bà có thể bỏ qua cho những người đó được đây?

    Ni cô kia là người mà Mục Lăng an bài, chỉ là nàng ta không biết đến sự tồn tại của bà mà thôi.

    Sau khi Ngụy Cảnh Diệu xác định được những người đàn bà ngoài kia không thể sinh con, hắn liền muốn" xử lý "hết các nàng. Hắn không muốn đưa những người này cho người đàn ông khác để sinh con, dứt khoát đưa tất cả họ vào am ni cô. Những ni cô này tuổi còn trẻ, việc không thể không ăn chay niệm Phật tất nhiên sẽ khiến họ sinh hận với Ngụy Cảnh Diệu. Nhưng mà chút oán hận nhỏ đó của các nàng cũng không đủ để làm cho Mục Lăng tín nhiệm, cho nên bà chưa từng tiếp xúc với những người này. Hôm nay cùng lắm chỉ lộ ra một tin tức nhỏ cho các nàng - Ngụy Cảnh Diệu đang nuôi đàn bà trong hẻm Thanh Bình, người đàn bà kia còn sinh con cho hắn.

    Mấy ni cô này là bị ép xuất gia, lục căn không sạch, các nàng oán hận Ngụy Cảnh Diệu, cũng càng ghen ghét người đàn bà có thể ở lại bên cạnh Ngụy Cảnh Diệu, lại còn có thể sinh con cho hắn. Những chuyện mà các nàng có thể làm sau khi nhìn thấy Bình Dương quận chúa không nói cũng rõ.

    Mục Lăng vịn vào cái danh muốn tốt cho Bình Dương quận chúa nên đã đề cử am ni cô kia cho bà vú của nàng ta, một bước thành công rồi thu tay lại, xóa mọi hiềm nghi về bản thân. Chỉ là bà vốn tưởng rằng ni cô kia qua mấy ngày, sau khi chiếm được sự tín nhiệm của Bình Dương quận chúa mới nói ra việc ở hẻm Thanh Bình, mà không nghĩ rằng người nọ chỉ mới gặp Bình Dương quận chúa một lần đã nói ra sự việc ấy..

    Ban đầu Mục Lăng định sau khi Ngụy Cảnh Diệu chết, không thể nói ra thân phận của những người trong hẻm Thanh Bình, rồi mới khiến cho Bình Dương quận chúa đi đối phó người ở đấy, nhưng bây giờ ni cô kia lại nói ra hẻm Thanh Bình trước..

    May mà bà cũng không xuất đầu lộ diện, cho dù Ngụy Cảnh Diệu có nói chuyện mẹ của hắn cho Bình Dương quận chúa thì Bình Dương quận chúa cũng không nghi ngờ tới bà.. Mục Lăng đang định tùy cơ hành sự thì được báo rằng Ngụy Cảnh Diệu đã chết!

    Chết là tốt! Người này chết thật quá tốt!

    Mục Lăng nhìn thi thể của Ngụy Cảnh Diệu mà vui đến phát khóc. Thế nhưng trong mắt người khác bà lại đang khóc một cách bi thương. Nhìn thấy bộ dạng này của bà, Bình Dương quận chúa đang cố nén nước mắt cũng có chút ngượng ngùng. Nàng tuy rằng chưa bao giờ xem trọng người mẹ chồng không có cảm giác tồn tại này, nhưng dù sao cũng là mẹ chồng của nàng, còn nàng hình như còn chọc cho con trai của bà ta tức chết..

    Đột nhiên nghĩ đến mẹ chồng của mình cũng giống như mình, không chồng không con, Bình Dương quận chúa nhịn không được khóc cùng với Mục Lăng, hơn nữa khóc còn lớn tiếng hơn cả bà.

    Thái y đang kiểm tra tình huống của Ngụy Cảnh Diệu, muốn tra xem vì sao hắn chết, nhưng không tra được chút gì. Đồ ăn trên bàn đều không có độc, còn đĩa lạp xưởng duy nhất mà Ngụy Cảnh Diệu ăn hết thì lúc còn trong phòng bếp A Sửu đã cắt ra một ít chia cho mọi người ăn, những người đó vẫn còn đang sống rất tốt.. Thái y cũng không dám làm quá đối với thi thể của Ngụy Cảnh Diệu, cuối cùng cũng chỉ có thể cho ra một kết quả là bi thương quá mức, đột tử.

    Thậm chí ngay cả việc phỏng đoán là Ngụy Cảnh Diệu có khả năng trúng độc nên mới chết thì gã cũng không dám nói ra, bởi vì Bình Dương quận chúa vừa cãi nhau với Ngụy Cảnh Diệu.

    Nhà họ Ngụy xong rồi, nhưng Bình Dương quận chúa vẫn còn nhà mẹ đẻ!

    Việc khiến Ngụy Cảnh Diệu chết quá đơn giản, đơn giản đến mức làm cho Mục Lăng cũng không dám tin. Nhưng bà biết sự việc đơn giản như vậy là do Ngụy Cảnh Diệu chết đúng vào thời cơ thích hợp.

    Nếu Ngụy Cảnh Diệu hiện tại không vì giữ đạo hiếu cùng với nỗi đau mất con mà gầy trơ cả xương, tinh thần suy sụp, nếu hắn không phải chết ở thời điểm cãi nhau với Bình Dương, lúc này quan hệ của hắn và Bình Dương quận chúa còn gắn bó keo sơn.. Như vậy khi hắn chết, Bình Dương quận chúa nhất định sẽ sai người điều tra cẩn thận, đến lúc đó nói không chừng thái y có thể tra ra được vấn đề.

    Ngụy Cảnh Diệu đã chết, tiếp theo chính là những người trong hẻm Thanh Bình! Nghĩ như vậy, ánh mắt của Mục Lăng lại đặt trên người của Ngụy Cảnh Diệu.

    Năm đó bà cũng không biết mẹ ruột của Ngụy Cảnh Diệu còn sống. Tuy rằng bà không thích đứa nhỏ này nhưng người xung quanh đều nói sau này tương lai của bà đều phải dựa vào nó. Thế nên trước giờ bà đối xử với đứa nhỏ này cũng không tệ lắm, trái tim bà khi đó vẫn còn mềm mại giống như bông vậy.

    Bà tự nhận rằng mình chưa từng bạc đãi đứa nhỏ này, sau khi đã có dự định gả cháu họ của mình cho hắn thì càng đối xử với hắn giống như con trai ruột của mình, thậm chí lòng còn tràn đầy mong đợi, muốn được ôm đứa cháu chảy dòng máu của nhà họ Mục. Nhưng trớ trêu, Ngụy Cảnh Diệu lại lén lút quan hệ với Bình Dương quận chúa, còn hại cháu họ của bà chết, sau này cũng chẳng quan tâm đến đứa con còn sót lại của nó..

    "..."

    Mục Lăng kêu lên một tiếng ngắn ngủi, lộ ra thương tâm cùng tuyệt vọng. Người xung quanh lập tức nhìn về phía bà, sau đó cùng lộ ra vẻ mặt đồng tình.

    Ngụy lão phu nhân liên tục mất đi trượng phu, cháu gái, cháu trai. Bây giờ ngay cả đứa con trai duy nhất cũng mất, e rằng đang bi thương cực độ đi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng ba 2020
  7. Oan Mịch

    Bài viết:
    1
    Chương 5: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (5)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngụy Nguyên Khải đã chết, Ngụy Cảnh Diệu cũng đã chết, người nhà họ Ngụy mà Mục Lăng cần cẩn thận giải quyết cũng chỉ còn lại một mình Bình Dương quận chúa, mà Bình Dương quận chúa từ nhỏ đã được nuông chiều nên dưỡng thành cái tính tình bảo thủ, tùy hứng làm bậy, thật ra cũng không khó đối phó.

    "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Mục Lăng dùng khăn xoa nước mắt, ngẩng đầu nhìn về phía Bình Dương quận chúa.

    Sau khi Bình Dương quận chúa gả đến nhà họ Ngụy, tuy rằng Mục Lăng chưa từng đối xử quá nhiệt tình với nàng ta nhưng cũng chưa bao giờ chỉ trích, mọi người hâm mộ Bình Dương quận chúa có một mẹ chồng tốt, cho nên Bình Dương quận chúa cũng coi như là kính trọng mẹ chồng, bây giờ đột nhiên không biết mở miệng như thế nào.

    Nàng vừa hất cả bàn đồ ăn lên người Ngụy Cảnh Diệu, Ngụy Cảnh Diệu liền chết, trên thi thể bây giờ vẫn còn một mớ hỗn độn. Tuy rằng nàng không cảm thấy cái chết của Ngụy Cảnh Diệu có liên quan đến mình, nhưng chỉ sợ rằng người khác sẽ nghĩ như vậy.. Giết chồng.. Cho dù cha nàng có lợi hại đến đâu thì nàng cũng không gánh nổi tội danh này.

    Bình Dương quận chúa ngay lập tức có chút chột dạ.

    Mục Lăng tất nhiên chú ý tới bộ dáng chột dạ của Bình Dương quận chúa, Bình Dương quận chúa trước giờ luôn luôn kiêu ngạo, dáng vẻ hiện tại của nàng ta, lúc trước Mục Lăng chưa từng nhìn thấy, cũng chưa gặp qua bao giờ.

    Thật ra Mục Lăng có chút hâm mộ Bình Dương quận chúa, Bình Dương quận chúa là con gái trưởng dòng chính của Triệu Vương và Triệu Vương phi, hai người cũng chỉ có một người con gái duy nhất, thế nên nàng ta từ nhỏ muốn cái gì có cái đó, ngay cả hôn sự cũng có thể cho nàng ta tùy ý chọn.. Nuông chiều như vậy làm cho Bình Dương quận chúa tự tại hơn phần lớn phận đàn bà bây giờ, có thể tùy ý mà sống cuộc sống của chính mình, đáng tiếc chính là nàng ta quá tùy ý!

    Bởi vì ghen ghét với một người bạn, có thể tung ra lời đồn đãi bức người đó đến chết, còn để ý tới một người đàn ông có vợ.. Ánh mắt Mục Lăng nhìn về phía Bình Dương quận chúa lóe lên vài tia sắc bén, làm Bình Dương quận chúa càng thêm chột dạ. Nàng ta đã phải chịu đả kích về việc trượng phu qua đời, tạm thời thấp thỏm, lo âu, không biết nên giải thích như thế nào.

    Đúng lúc này, tên sai vặt vẫn luôn hầu hạ bên cạnh Ngụy Cảnh Diệu đột nhiên "bịch" một tiếng, quỳ xuống trước mặt Mục Lăng.

    Bình Dương quận chúa sợ gã sai vặt này nói bậy, lập tức trừng mắt về phía đối phương, gã sai vặt kia không nói xấu về nàng ta: "Lão phu nhân, tại sao khi lão gia nghe quận chúa nhắc đến hẻm Thanh Bình lại ngã xuống, hẻm Thanh Bình kia có gì lạ sao?"

    Ánh mắt Mục Lăng dừng ở trên người gã sai vặt kia, bà biết người trong hẻm Thanh Bình thật sự muốn tự làm tự chịu rồi.

    Bà vốn nghĩ rằng, nếu có người điều tra ra việc Ngụy Cảnh Diệu chết vì trúng độc thì sẽ vu tội cho người ở hẻm Thanh Bình. Việc này không hề khó. Bà đã sớm đem người có thù oán với mẹ và ông ngoại của Ngụy Cảnh Diệu sắp xếp ở cạnh hắn.

    Hẻm Thanh Bình là của người nhà họ Lưu, tổ tiên vẫn luôn làm quan nhỏ ở biên cương, rồi tới đồng lứa của Ngụy Cảnh Diệu và Lưu thị, hai đứa con trai đều theo Ngụy Nguyên Khải đi đánh giặc, đứa con gái duy nhất lại làm tiểu thiếp cho Ngụy Nguyên Khải.

    Trong hai đứa con trai, con thứ bởi vì bảo hộ Ngụy Nguyên Khải mà chết sớm, con trưởng được Ngụy Nguyên Khải vô cùng coi trọng, nếu không phải như vậy, năm đó Ngụy Nguyên Khải cũng sẽ không để hắn mang theo người đi giao tiếp với những lưu dân bắt cóc hoàng tử. Sau đó, vị Lưu đại ca này một lòng cảm thấy muội muội bị bà - vợ cả của Ngụy Nguyên Khải - hại, chọc thủng thân phận của em trai bà khiến em trai bà chết thảm.

    Sau khi Mục Lăng biết chuyện này liền đi điều tra người của họ Lưu, cái này cũng không phải trái pháp luật, mặc dù người của nhà họ Ngụy biết cũng không sao, hơn nữa lúc đó những hạ nhân hồi môn trung thành ở bên cạnh bà có không ít, không bao lâu liền đem việc người nhà họ Lưu điều tra xong.

    Năm đó, sau khi con bà chết non, Ngụy Nguyên Khải nói sẽ giết Lưu thị, chỉ giữ lại mạng sống của đứa con trong bụng ả. Nhưng thực tế hắn lại thu xếp cho Lưu thị sống ở hẻm Thanh Bình, lúc sau đại ca Lưu thị lại tiết lộ thân phận của đệ đệ bà bị Ngụy Nguyên Khải phạt đánh sau đó bị cách chức, cũng tới ở nơi đó. Chỗ tòa nhà kia cũng không tính là nhỏ, nhưng đại ca Lưu thị có tổng cộng ba trai hai gái, những đứa trẻ đó tuy hiện giờ cũng đã thành thân nhưng vẫn ở chỗ đó, làm phòng ở càng thêm chật chội.

    Người họ Lưu ở biên cương tác oai tác quái quen rồi, sau này lại đi theo Ngụy Nguyên Khải đánh giặc, đã từng giết người cũng từng thấy máu, ngay cả người vợ cưới hỏi đàng hoàng của Ngụy Nguyên Khải là bà bọn họ cũng dám xuống tay thì chỉ có một việc nhỏ là dời chỗ ở sang hẻm Thanh Bình sao có thể làm bọn họ dừng tay cho được? Huống chi Ngụy Nguyên Khải cũng không phải là quá ngu ngốc, cho dù sau này hắn tha cho Lưu thị huynh muội một tính mạng nhưng cũng không đưa tiền cho bọn chúng.

    Giá hàng ở kinh thành cao, người nhà họ Lưu không tránh được việc miệng ăn núi lở, cuối cùng nghĩ ra một ý kiến.

    Cũng ở hẻm Thanh Bình, có hộ nhà có một cửa hàng không tệ, chỉ tính riêng tiền thuê mỗi năm là đã có thể lấy lại không ít, hậu trường nhà kia lại không có gì.. Nhà họ Lưu liền bày mưu tính kế làm cho thằng nhóc của nhà kia đánh bọn họ bị thương, sau đó liền thông đồng nha môn làm gia đình kia cầm cửa tiệm đến bồi thường.

    Đại ca Lưu thị theo Ngụy Nguyên Khải nhiều năm như vậy, tuy rằng bị Ngụy Nguyên Khải cách chức, nhưng vẫn còn nhiều quan hệ, thậm chí những người lúc trước đi theo Ngụy Nguyên Khải có một số người đều đồng tình với hắn -- đám binh lính càn quấy đó sẽ không để ý đến sự sống chết của một quan văn, nhưng cảm thấy hắn rất đáng thương, chỉ là sai một lần, vừa bị đánh quân côn còn bị cách chức.

    Cửa hàng tới tay, nhà họ Lưu cũng không đuổi tận giết tuyệt, nhưng nhà kia bị đoạt cửa hàng không cam lòng, liền tính toán kiện nhà họ Lưu, lại không nghĩ rằng Ngụy Cảnh Diệu biết, liền dứt khoát cho nhà kia một cái tội danh, sau đó niêm phong tòa nhà, đem người đuổi ra ngoài.

    Người lớn trong nhà vốn thưa thớt, bị lăn lộn như vậy, người nhà còn bị đánh, cuối cùng đàn ông cùng người già chết liên tiếp, chỉ còn lại hai đứa nhỏ và một nữ nhân, đứa nhỏ đi theo Ngụy Cảnh Diệu này, chính là một trong hai đứa nhỏ năm đó.

    Bí mật vốn là bí mật, lại không thể cho quá nhiều người biết, Mục Lăng tuy rằng muốn báo thù, lại không dám cho quá nhiều người biết, thậm chí cả nô tỳ thân cận của bà lúc đó, bà cũng không kể, nhà này bà cũng chỉ lấy tiền giúp một chút, khiến cho bọn họ nhìn chằm chằm vào hẻm Thanh Bình, không nghĩ tới thằng nhóc kia lại trà trộn vào Ngụy phủ làm gã sai vặt tràn đầy hận thù..

    "Lão phu nhân, ta xem lão gia nghe được ba chữ hẻm Thanh Bình thì thay đổi sắc mặt, chỉ sợ bên kia thật sự kỳ dị, lần trước ta còn nhìn thấy người bên kia bắt lão gia đưa tiền!" Gã sai vặt này lại nói, còn tranh công liếc mắt nhìn Bình Dương quận chúa một cái.

    Năm đó Bình Dương quận chúa đúng là có vài phần tình cảm với Ngụy Cảnh Diệu, nhưng những việc Ngụy Cảnh Diệu làm mấy năm trước nàng ta sao có thể không biết? Nghĩ đến việc Ngụy Cảnh Diệu có những nữ nhân khác, tình cảm của nàng ta dành cho Ngụy Cảnh Diệu càng lúc càng mờ nhạt, chờ lúc con trai của nàng qua đời, sau đó lại biết Ngụy Cảnh Diệu có khả năng có nhi tử khác, mảnh tình kia không còn một mảnh, lúc này Ngụy Cảnh Diệu đã chết, nàng ta nghĩ chính mình đã rửa sạch hiềm nghi, lập tức nói: "Nương, ta xem việc này cùng hẻm Thanh Bình bên kia không thoát được quan hệ!"

    "Đúng vậy lão phu nhân, lão gia nói là đường hầm ngang bên kia là chiến hữu cũ của lão thái gia, sau đó biểu tình liền không đúng lắm." Bà vú nói với Mục Lăng, tròng mắt chuyển động không ngừng, hôm nay các nàng nháo loạn động tĩnh không nhỏ, hẻm Thanh Bình là sự tình không thể giấu được, mặc dù về sau khiến lão thái thái có thái độ thù địch với quận chúa hoặc là muốn nuôi những đứa nhỏ kia tử tế, còn không bằng hiện tại nháo loạn, tốt nhất là khiến người giải quyết bên kia.

    "Hẻm Thanh Bình?" Mục Lăng làm như hơi sửng sốt, ngay sau đó nói: "Kêu người tới, bảo chúng đi xem!"

    Trong nhà khắp nơi khắp chốn treo khăn trắng, làm tang sự không cần lại phải mất sức, sau khi Mục Lăng lưu lại một ít người sửa sang lại xác chết của Ngụy Cảnh Diệu, liền mang theo một đống người đi đến hẻm Thanh Bình.

    "Lão phu nhân, hẻm Thanh Bình không phải cái gì cũng là thứ tốt, đến lúc đó không chừng sẽ nói chút ngôn ngữ ô uế, chúng ta cần phải lấp kín những cái miệng đó, để cho bọn họ không ồn ào đến nơi khác." Bà vú lại nói với Mục Lăng, năm đó bà ta đã từng đi theo Triệu Vương phi giải quyết những nữ nhân ở bên ngoài của Triệu Vương, không cho người ta nói một câu, sau đó trực tiếp bán đi là xong.

    "Ta biết." Mục Lăng nói, tuy rằng khi đó Lưu thị có làm ầm lên chuyện Ngụy Cảnh Diệu là con bà ta thì người xung quanh chưa chắc đã tin, nhưng có vài lời bà cũng không có ý định để những người đó nói ra.

    Huống chi hiện tại có cơ hội để báo thù, bà không nghĩ có thể nhẫn nhịn được.. Rất nhanh thì đến tòa nhà ở hẻm Thanh Bình, người sống ở nơi này không ít, bên đường có người nhìn bọn họ đi qua, lập tức ra xem náo nhiệt.

    Buổi sáng Bình Dương quận chúa chỉ lén lút tới, chỉ nhìn thấy nhà họ Lưu có hài tử đang chơi ở ngoài, chỉ đến nơi đó hỏi một số việc rồi đi liền, lúc này qua đây, biểu tình kia dường như là muốn ăn thịt người, sắc mặt của Mục Lăng cũng khó coi như vậy.

    Hai vị chủ tử là cái dạng này, bọn hạ nhân cũng cực kỳ an tĩnh, cho đến khi Mục Lăng đột nhiên nói: "Đi phá cửa."

    Cửa lớn của tòa nhà đóng lại, một bên cửa hông lại mở ra, mấy gã sai vặt đó cũng không thật sự phá cửa, mà là từ cửa nhỏ đi vào mở cửa lớn, sau đó để cho nâng người đi vào.

    "Các ngươi là người nào?" Cũng không biết có phải là trùng hợp hay không, mới vừa đi vào, Mục Lăng liền thấy được Lưu thị - người phụ nữ đã hại chết con trai ruột của nàng - đang ôm một đứa bé.

    "Đem nữ nhân kia bắt lại, lấp kín miệng của nàng ta, đánh cho ta." Âm thanh của Mục Lăng rất vững vàng, vững vàng đến mức không thích hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng ba 2020
  8. Liêu Ly We are fated to be apart.

    Bài viết:
    9
    Chương 6: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (6)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mục Lăng đột nhiên nổi giận khiến Bình Dương quận chúa hoảng sợ, nghi ngờ nhìn về phía bà -- Mẹ chồng nàng luôn luôn từ bi, tại sao lại đột nhiên xuống tay nặng với một người đàn bà xa lạ như vậy?

    Không chỉ có trong lòng Bình Dương quận chúa có nghi ngờ, mà trong lòng những người khác cũng có nghi ngờ. Trong nháy mắt Mục Lăng đã nghĩ không cần che dấu gì nữa -- Lúc này kẻ thù của bà đều ở chỗ này, bà cũng đã sớm không muốn sống nữa, bà chỉ cần nhào qua hạ độc giết chết Bình Dương quận chúa..

    Nhưng bà không thể làm như vậy. Bà có thể nhẫn nhịn ngần ấy năm, chính vì vẫn có người mà bà để ý. Bà sợ bọn họ sẽ bị liên lụy nên mới bó tay bó chân. Đến hiện tại, bà vẫn không muốn liên lụy người khác.

    Bà chết cũng không sao, nhưng những người trung thành và tận tâm với bà thì phải làm sao? Hai huynh đệ mở một tiệm thuốc ở trong thành để giúp bà thu thập dược liệu, những nha hoàn hồi môn của bà cũng đã thành thân sinh con, hiện đang sống trong một thôn trang mà bà bí mật mua, còn có những hạ nhân hiện tại vẫn đang ở trong nhà họ Ngụy. Bà không thể mặc kệ bọn họ.

    Thật ra bà cũng không hoàn toàn tin tưởng những người này. Ngay cả việc muốn trả thù nhà họ Ngụy bà cũng chưa từng nói rõ ràng với họ. Dù vậy, bà cũng không thể liên lụy những người làm việc giúp bà, những người giúp đỡ bà ở thời điểm cuộc sống của bà khó khăn nhất. Nếu chuyện bà giết người bị người khác biết, chỉ sợ người bên cạnh sẽ bị giết không còn một ai.

    Nếu việc một người đàn bà như bà giết chết mấy người đàn ông trong nhà bị lộ ra, e rằng bà sẽ trở thành kẻ thù chung của cả triều đình.

    Mục Lăng nhìn Lưu thị bị đánh, đột nhiên nước mắt rơi xuống: "Tên khốn đáng chết kia.."

    "Nương?" Bình Dương quận chúa khó hiểu hỏi.

    "Man nhi, con không biết, người này chính là kẻ lúc trước hại ta sinh non, ảnh hưởng đến thân thể. Tên khốn kia nói là đã đánh chết người này rồi, hóa ra là nuôi ở bên ngoài!" Mục Lăng nói thẳng.

    Bình Dương quận chúa không dám tin tưởng, trước kia nàng ta dám ngó lơ mẹ chồng, dám đánh chửi trượng phu, nhưng vẫn luôn có chút sợ hãi với cha chồng. Vì vậy, nàng ta không thể ngờ được cha chồng mình sẽ nuôi người ở bên ngoài. Chẳng lẽ, đứa con riêng ở nơi này không phải của Ngụy Cảnh Diệu, mà là của cha chồng nàng ta?

    Mục Lăng lại cầm khăn gạt lệ, tuy rằng bà chú trọng bảo dưỡng, nhưng một lần nữa mất đi người thân khiến bà trông có vẻ già hơn. Lúc này, một lão thái thái khóc thút thít trước mặt mọi người, thoạt nhìn có chút đáng thương.

    "Nương.." Bình Dương quận chúa thấp giọng kêu.

    "Man nhi, người ở nơi này nói không chừng chính là do tên khốn kia nuôi, nếu không thì đâu ra cả một gia đình như vậy? Tình huống hiện tại trong nhà, nếu như bọn họ trở về.. Chuyện này vẫn cần phải giấu, không thể để cho người khác biết. Chi bằng con cứ dẫn người về trước, ta sẽ xử lý chuyện ở đây." Mục Lăng nói. Đúng lúc này lại có vài người nữa lục tục đi ra ngoài, bà lập tức phất phất tay: "Bắt tất cả những người đó lại, bịt kín miệng lại!"

    Lúc này Bình Dương quận chúa cũng thấy rõ tình huống trong phòng. Lúc trước nàng ta bị ni cô kia châm ngòi, lại nhìn thấy hài tử giống với Ngụy Cảnh Diệu, nên mới có thể một lòng cho rằng nơi này là chỗ kim ốc tàng kiều của Ngụy Cảnh Diệu. Nhưng hiện tại nhìn nơi này có một đống người, già trẻ lớn bé, cả trai lẫn gái, những đứa trẻ này còn kêu cha gọi mẹ, ngược lại khiến nàng cảm thấy mình lúc trước đã đoán sai.

    Ngụy Cảnh Diệu dù muốn nuôi con riêng, cũng không nuôi được nhiều như vậy.. Chẳng lẽ nàng ta thật sự trách oan Ngụy Cảnh Diệu?

    "Quận chúa, chúng ta đi về trước đi!" Bà vú bên người Bình Dương quận chúa lập tức đi lên khuyên bảo, Ngụy Cảnh Diệu vừa mới chết, Bình Dương quận chúa đã ở bên ngoài đánh đánh giết giết người khác.. Mặc dù thanh danh của Bình Dương quận chúa vốn đã xấu rồi, nhưng cũng không thể để nàng trở nên càng ngày càng tệ.

    Bình Dương quận chúa chần chờ một lúc, cuối cùng vẫn quyết định: "Nương, vậy con đi về trước."

    Bình Dương quận chúa mang theo người trở về, ra đến cửa, nàng ta mới phân phó một hộ vệ bên người: "Ngươi ở chỗ này chờ, đến khi mọi chuyện xong xuôi thì đến báo cho ta."

    "Vâng, quận chúa." Hộ vệ này lập tức đứng tại chỗ.

    Việc Bình Dương quận chúa để lại người ở bên này nhìn, Mục Lăng có thể đoán được. Bà cũng không để ý việc này, chỉ sai người trói những người còn ở lại trong nhà họ Lưu lại.

    Hẻm Thanh Bình là nơi ở mà Ngụy Nguyên Khải mua cho Lưu thị, sau đó nhà anh trai Lưu thị cũng ở lại đây. Anh trai Lưu thị đã qua đời, nhưng hắn để lại hai đứa con trai. Hai đứa con trai này đều đã 40 tuổi, cùng nuôi dưỡng năm đứa con trai, bảy đứa con gái. Hai người lớn nhất trong đám cháu của nhà họ Lưu này cũng đã thành thân.

    Hiện tại đã là chạng vạng, người nhà họ Lưu đều ở nhà, số người không ít. Nhưng những người này đánh không lại hộ vệ của nhà họ Ngụy. Chỉ trong chốc lát, những người mà Mục Lăng mang đến đã trói tất cả bọn họ, còn nhét khăn vào miệng họ. Lúc này, Lưu thị cũng bị đánh đến mức cả mặt đều là máu, tức giận nhìn Mục Lăng.

    "Các ngươi chờ ở bên ngoài, ta muốn một mình trò chuyện với nàng ta." Mục Lăng chỉ huy người khác đem Lưu thị vào trong nhà chính của tòa nhà này.

    "Lão phu nhân, bề ngoài của người đàn bà này hung ác, nếu đột nhiên phát điên.." Tuy rằng Lưu thị bị trói chặt, nhưng những người hầu hạ bên người Mục Lăng vẫn không yên tâm. Tuổi tác của Ngụy lão phu nhân đã không nhỏ, nếu như xảy ra chuyện xấu gì..

    "Để cửa mở là được." Mục Lăng nói.

    Mục Lăng kiên trì, những người khác cũng không khuyên nữa, chỉ ở bên ngoài nhìn chằm chằm bà. Mục Lăng không thèm để ý việc này, bà đi đến bên người Lưu thị đang nằm ở chính giữa nhà chính, ngồi xổm xuống: "May mắn là ngươi không chết giống như là ca ca ngươi.. Lại nói tiếp, hắn chết sớm như vậy đúng thật là hời cho hắn."

    "Ô!" Lưu thị phẫn hận nhìn Mục Lăng.

    "Ta biết ngươi muốn nói cái gì, cảm thấy ta hại ngươi thảm như vậy? Vốn dĩ nếu ngươi an an phận phận làm một di nương ở nhà họ Ngụy, thì đã không có việc gì. Nhưng ngươi lòng tham không đáy.. Ngươi nhìn đi, hiện tại chẳng phải là tự làm tự chịu sao?" Mục Lăng cười nói: "Vốn dĩ ngươi ít nhất có thể nuôi lớn con trai của mình. Nói không chừng Ngụy Cảnh Diệu còn có thể đón ngươi ra phủ để hưởng phúc, cưới một người vợ hầu hạ ngươi, sau đó con cháu đầy đàn. Hiện tại trái ngược, cháu trai của ngươi đã chết, con trai cũng đã chết, ngay cả bản thân cũng sẽ chết."

    "Ô ô.." Đôi mắt Lưu thị mở to cực kỳ, mặt không dám tin tưởng.

    "Ngươi còn chưa nhận được tin tức Ngụy Cảnh Diệu đã chết nhỉ? Ta đã giết Ngụy Đình, tất nhiên sẽ không bỏ qua hắn." Thanh âm Mục Lăng cực nhẹ, nhưng cả người Lưu thị lại run rẩy lên.

    "Ngươi đừng vội, ngươi cũng sẽ chết nhanh thôi. Không biết ngươi có thể đuổi theo cháu trai và con ở trên cầu Nại Hà hay không, hay là những người bên ngoài kia có thể đuổi theo ngươi hay không.. Ngươi xem, lòng dạ ta thật tốt, tiễn ngươi về Tây Thiên cũng không quên tiện thể giúp ngươi mang theo người nhà họ Lưu." Mục Lăng nói, cây trâm trong tay đâm vào cổ Lưu thị, sau đó rút ra, lại đâm vào, rút ra, lại đâm vào..

    Lưu thị nghe bà nói xong những lời này, bà đương nhiên sẽ không cho nàng ta tồn tại. Còn những người bên ngoài đó.. Ở kinh thành, bà giết lão thái bà từng có dan díu với Ngụy Nguyên Khải khẳng định không ai truy cứu. Nhưng bà lại không có bản lĩnh giết toàn bộ người của một gia đình. Có điều, bà vẫn có biện pháp khác có thể giáo huấn người bên ngoài.

    Lúc trước tuy rằng Mục Lăng sai người đánh Lưu thị, nhưng những hạ nhân đó cũng không dám tùy tiện đánh chết người bên ngoài. Bởi vậy, tuy rằng Lưu thị đã đổ máu, nhưng vết thương không nặng. Cho nên khi Mục Lăng chọc vài cái xuống, nàng ta liền giãy giụa kịch liệt, phun ra máu làm nhiễm đỏ giày vải trắng mà Mục Lăng mang do trượng phu qua đời.

    Mục Lăng nhìn một màn này, trái lại nở nụ cười.

    Ảnh ngược của nụ cười kia in ở trong đồng tử không thể tập trung được của Lưu thị, khiến thời khắc sinh mệnh cuối cùng của nàng ta đều tràn ngập sợ hãi cùng hối hận.

    Nàng ta ghen tị với Mục Lăng, nên hại chết đứa con trong bụng Mục Lăng. Khi bị đuổi khỏi nhà họ Ngụy cũng chưa từng tỉnh ngộ, ngược lại cảm thấy vì gia đình Mục Lăng có quyền có thế, nên mới có thể cướp trượng phu và con trai của nàng. Nhưng sau khi anh trai nàng ta hại chết em trai Mục Lăng, khiến Mục Lăng mất đi hậu thuẫn, Ngụy Nguyên Khải vẫn không chịu nhìn nàng ta, thậm chí còn ghét bỏ anh trai nàng ta. Mấy năm nay, Mục Lăng gần như ở Phật đường cả ngày, con trai của nàng ta cũng bắt đầu trở nên tài giỏi, dù vậy, nàng ta vẫn không vào được nhà họ Ngụy..

    Tuy rằng nàng ta vẫn luôn không thể đạt được điều mình muốn, nhưng nàng ta vẫn luôn khinh thường Mục Lăng. Người phụ nữ này là gả cho Ngụy Nguyên Khải thì thế nào? Còn không phải là con trai cũng không có, cuối cùng chỉ có thể một bên niệm Phật một bên nhìn con trai của nàng ta vẻ vang sao?

    Mục Lăng trong mắt nàng ta, chính là một người phụ nữ không có bản lĩnh. Nhưng nàng ta không bao giờ nghĩ đến, người phụ nữ này có thể tàn nhẫn như vậy.

    Lưu thị chết không nhắm mắt, những cơn co giật vô thức của thân thể nàng ta đều biến mất, thẳng tắp nhìn chằm chằm cửa đại sảnh -- Tuy rằng nàng ta đối xử tàn nhẫn với người khác, nhưng bên ngoài à con cháu của nhà họ Lưu mà nàng ta nhìn lớn lên, là những người mà nàng ta để ý. Hiện tại nàng ta đương nhiên chết không nhắm mắt.

    Mục Lăng chậm rì rì đứng lên, thình lình lại cảm thấy choáng váng đầu khiến bà chút nữa không đứng lên được. Nhưng bà vẫn đứng dậy, sau đó đi ra ngoài, mà lúc này, những người bị hành vi của bà dọa sợ, trong đó có một nha hoàn cả người đều run rẩy: "Lão.. Lão phu nhân."

    "Gỡ dây thừng trên tay người này. Nàng ta là tiểu thiếp chạy trốn cùng người khác của nhà họ Ngụy, hôm nay sợ tội nên tự sát, biết không?" Mục Lăng nói.

    "Biết." Những hạ nhân đó đều nói, chỉ là ánh mắt nhìn Mục Lăng dù nhiều hay ít cũng ẩn giấu sợ hãi.

    Mục Lăng cũng không thèm để ý, lại nói: "Trong phòng của ta còn có hộ tịch của nàng ta, ngươi cầm và đưa đến quan phủ cùng với thi thể là được rồi." Lưu thị là thiếp nhà họ Ngụy, lại một mình sinh hoạt ở bên ngoài, vốn là nên tròng lồng heo. Mục Lăng giết chết nàng ta, người khác cũng không có lời gì để nói.

    Nghe được Mục Lăng nói như vậy, tất cả người đi theo đều thở dài nhẹ nhõm, người nhà họ Lưu lại càng thêm hoảng sợ.

    Những đứa trẻ đó không biết quan hệ của Lưu thị với nhà họ Ngụy, nhưng những người lớn tuổi ít nhiều gì cũng biết đến. Trước kia bọn họ còn kiêu ngạo vì việc này, hiện tại lại sợ hãi đến chết, đặc biệt là hai đứa con trai của anh trai Lưu thị, càng hận chết Lưu thị.

    Năm đó là do Lưu thị cả ngày ở nhà khóc sướt mướt, mới có thể khiến cho phụ thân bọn họ hận vợ của Ngụy tướng quân, cuối cùng làm chuyện hồ đồ, thế nên không có tiền đồ. Hiện tại người đàn bà này lại hại bọn họ bị người khác tìm đến cửa..

    "Những người này đều là người nhà của tiểu thiếp trốn đi kia, viện này cũng là do bọn họ trộm tài sản của nhà họ Ngụy đi mua. Đưa những đứa trẻ này đến thôn trang ngoài thành của ta đi. Người lớn thì đưa cho quan phủ, nhờ quan phủ tra chi tiết của bọn họ." Mục Lăng vừa nói vừa nhìn thoáng qua gã sai vặt đi bên cạnh Ngụy Cảnh Diệu. Gã sai vặt này là người thông minh, sẽ kêu người nhà cáo trạng, nhà họ Lưu còn làm việc thương thiên hại lí gì, hơn phân nửa là hắn còn giữ liên lạc với những người đó để cùng đi.

    Mà những người trước mắt này..

    "Vâng, lão phu nhân." Những hạ nhân đó cung kính mà nói.

    Ánh mắt Mục Lăng đặt ở trên người hai đứa con trai của anh trai Lưu thị. Hai người này khẳng định biết rõ thân phận của Ngụy Cảnh Diệu. Bọn họ không biết Ngụy Cảnh Diệu đã chết, sợ gây phiền toái cho Ngụy Cảnh Diệu sẽ khiến Ngụy Cảnh Diệu mặc kệ bọn họ, lúc này mới không ồn ào một câu nào, lúc sau đưa cho quan phủ thì chắc chắn giữ không nổi: "Tiểu thiếp trốn đi kia chắc hẳn đã nói không ít việc của nhà họ Ngụy đúng không? Nếu như các ngươi có can đảm ồn ào ở bên ngoài, đừng trách ta vô tình. Việc trẻ nhỏ chơi ở nông thôn, rơi vào hồ nước chết đuối cũng nhiều nhỉ."

    Những đứa trẻ này, là lợi thế của bà trước những người kia, những người này sẽ không nói bậy. Dù bọn họ nói bậy, người khác khẳng định sẽ không tin.

    Cho dù có người tin bà cũng không để bụng. Dù sao thì người khác cũng không có chứng cứ chứng minh bà giết Ngụy Cảnh Diệu, hơn nữa bà cũng không muốn sống nữa.

    Sau khi đem giấy tờ và người đưa đến quan phủ, Mục Lăng nói vài câu với người bên cạnh, để bọn họ mang theo trẻ con và nữ quyến của nhà họ Lưu đưa đến khe suối, rồi ngồi cỗ kiệu trở về nhà họ Ngụy.

    Chỉ còn lại một Bình Dương quận chúa.. Việc này thật ra lại đơn giản, rốt cuộc thì bà không muốn mạng của Bình Dương quận chúa, chỉ muốn làm cho nàng ta sống không bằng chết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng ba 2020
  9. Lan Huyên Tới, tắm uyên ương hơm nà?

    Bài viết:
    4
    Chương 7: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (7)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mọi người đều biết Triệu Vương yêu thương Bình Dương quận chúa thế nào, mà quan hệ giữa Triệu Vương và đương kim Thánh thượng trước nay đều rất tốt.

    Nếu không có Triệu Vương ở phía sau chống lưng cho Bình Dương quận chúa, làm sao nàng ta có thể tiêu dao tự tại như vậy? Chính vì sự sủng ái này, Mục Lăng mới không dám xuống tay một cách liều lĩnh.

    Đương nhiên, bây giờ việc này cũng không gấp.

    "A Sửu, ta giao cho ngươi việc phao tin ra ngoài, kết quả thế nào?" Sau giờ ngọ, Mục Lăng lại gọi A Sửu đến. Mọi người đều biết, ở phòng bếp có một người phụ nữ mặt sẹo, do trải qua nhiều biến cố trong đời mà dần tin vào đạo Phật. Vì vậy, mọi người không thấy lạ khi Ngụy lão phu nhân hay gọi bà ta ra nói chuyện.

    "Nô tì đã truyền tin rằng Bình Dương quận chúa làm trượng phu tức chết." A Sửu ám chỉ rằng họ không phao tin, bà ta chỉ nói với một vài quý phụ không ưa Bình Dương quận chúa. Những lời đồn đại khác là do họ tự thêm mắm dặm muối vào rồi lan truyền đi khắp nơi.

    Trên thực tế, cho dù họ không truyền tin này ra ngoài, thì cũng sẽ có người tuồn tin này ra thôi.

    Vì sao ư? Vì Bình Dương quận chúa gây thù không ít.

    "Vậy thì tốt. Còn những người ở hẻm Thanh Bình, thế nào rồi?" Mục Lăng lại hỏi. Bà vừa về là vào Phật đường ngay. Mấy ngày nay, bà không niệm kinh thì cũng cùng người khác niệm kinh, bà không rõ sự việc diễn biến thế nào.

    "Bị nha phủ bắt đi lưu đày. Có người muốn đi cầu tình, nhưng càng nói tội càng nặng thêm. Họ bị bắt đến chỗ cổ quái như Nam Cương, mấy đứa nhỏ.. cũng khó nói. Tiểu Sơn được Bình Dương quận chúa thả đi, hắn mang theo bọn trẻ con cùng đi về phía nam, bảo rằng muốn tìm nơi nào đó bán chúng." A Sửu nói đến Tiểu Sơn, hắn chính là gã sai vặt của Ngụy Cảnh Diệu. Mục Lăng không tin tưởng Tiểu Sơn. Nhưng bà cũng qua lại với hắn không ít lần, nếu không hắn làm sao biết được trong lạp xưởng có độc?

    A Sửu kể đơn giản, nhưng cũng đủ để bà đoán ra mọi việc. Tuy rằng đệ đệ bà đã qua đời rất nhiều năm, nhưng khi còn trẻ hắn giao du rộng, nên vẫn còn vài người quen cũ. Những người này sẽ giúp đỡ bà. Còn nếu họ không muốn giúp.. Rất nhiều quan văn vô duyên vô cớ không ưa quan võ, thêm việc nhà họ Ngụy đang trong cảnh loạn lạc, họ há lại không thừa cơ "bỏ đá xuống giếng"?

    Tiểu Sơn là người thông minh, Ngụy Cảnh Diệu vừa chết liền quay sang ôm đùi Bình Dương quận chúa. Sau đó hắn chủ động xin nàng ta cho mình đi, để không gây phiền phức cho nàng ta.

    Tên nhóc này cái gì cũng được, chỉ có mỗi lệ khí* quá nặng. Mục Lăng cảm thấy đám trẻ nhà họ Lưu sẽ bị hắn bán đi thật.

    (*) Lệ khí: Tâm lý cực đoan, làm việc tàn nhẫn, thô bạo.

    Trẻ nhỏ vô tội, nhưng chỉ cần nghĩ đến đứa con yểu mệnh, nghĩ đến đệ đệ, nghĩ đến cháu gái của mình, Mục Lăng không cảm thấy thương xót chúng chút nào.

    Nếu không phải tại nhà họ Lưu.. Đương nhiên, người bà hận nhất vẫn là Ngụy Nguyên Khải. Nếu trước đây nhà họ Ngụy bắt nhà họ Lưu nợ máu phải trả bằng máu, thì nhà họ Mục cũng không đến bước tan nhà nát cửa! Hiển nhiên, bọn họ cũng phải gánh chịu nỗi đau này, nhà họ Ngụy chẳng mấy nữa cũng sẽ đi đến bước đường cùng!

    Ngụy Đình, Ngụy Cảnh Diệu lần lượt qua đời. Ngụy Nguyên Khải không có huynh đệ, nhà họ Ngụy bây giờ chỉ còn mỗi đứa con vợ lẽ của Ngụy Nguyên Khải. Nhưng ai cũng biết hắn không có khả năng đảm nhận cơ nghiệp. Huống chi, mấy ngày nay Bình Dương quận chúa gây không ít phiền toái cho nhị phòng Ngụy gia.

    Từ khi Ngụy Đình qua đời, có người bắt đầu khuyên Bình Dương quận chúa nuôi con của lão nhị nhà họ Ngụy. Chuyện như vậy ở đại gia tộc cũng không hiếm thấy, thậm chí khi Mục Lăng còn trẻ cũng không ít người khuyên bà nhận nuôi con của kẻ thù. Thế nhưng Bình Dương quận chúa vẫn luôn hành xử khác người.

    Nàng ta không muốn nuôi bất kỳ đứa trẻ nào của nhà họ Ngụy. Nếu khuyên quá, nàng ta còn trút giận lên lão nhị của nhà họ Ngụy.

    Bình Dương quận chúa tuy luôn sống thoải mái, không phải lo toan điều gì, nhưng như vậy không có nghĩa là nàng ta không có thủ đoạn. Trên thực tế, nàng ta còn rất giỏi "trị" những người dám đắc tội mình.

    Bình Dương quận chúa xúi giục bạn thân của lão nhị nhà họ Ngụy chuốc say hắn, rồi đem vào thanh lâu, khích hắc nói ra sự bất mãn của mình đối với Ngụy Cảnh Diệu. Ngày hôm sau tại buổi thượng triều liền có ngự sử can dự chuyện Ngụy nhị gia.

    Bởi vậy không còn ai dám thân cận với nhị Ngụy gia, do e sợ bị liên lụy, tội bất trung, bất hiếu đấy!

    Điều này làm Mục Lăng mừng thầm. Nhà họ Ngụy đã không còn cơ hội trở mình!

    Một tháng kế tiếp, Mục Lăng đối xử với Bình Dương quận chúa tại Ngụy gia vẫn bình thường, nước sông không phạm nước giếng. Bà lén bán đi rất nhiều khế đất và của hồi môn rồi đem chia cho những người hầu cận, trả lại khế bán thân cho họ. Đây cũng là lúc những lời đồn xung quanh nhà họ Ngụy ngày càng nhiều.

    Hiện tại, toàn bộ người kinh thành đều truyền tai nhau rằng Bình Dương quận chúa làm chồng mình tức chết. Có một số người còn bày tỏ có lẽ do nhà họ Ngụy đã làm chuyện thương thiên hại lý gì đó, nếu không thì sao lại hết người này đến người khác chết như vậy? Thậm chí còn có người nói là do Bình Dương quận chúa khắc nhà chồng, khiến nhà chồng trở thành thế này.

    Trong khi Mục Lăng rất thích thú khi nghe những lời đồn đãi này, thì chúng lại khiến Bình Dương quận chúa nổi trận lôi đình.. Thậm chí mỗi ngày nàng ta đều ném đồ đập chén, tùy ý phát tiết cảm xúc, mà không hề biết bản thân càng giận dữ, càng phát tiết dù nhiều hay ít đều sẽ bị truyền ra ngoài, làm cho những lời đồn đãi càng truyền đi mạnh mẽ hơn.

    "Quận chúa, người nghỉ ngơi ăn chút gì đi." Bà vú của Bình Dương quận chúa cẩn thận khuyên nhủ.

    "Ăn cái gì, có cái gì ngon để ăn? Ta đau đầu muốn chết rồi!" Bình Dương quận chúa duỗi tay đẩy người bên cạnh đến lảo đảo, sau đó che lại gương mặt dữ tợn. Con trai và chồng lần lượt qua đời khiến nàng ta phiền muộn, nhưng cũng không đến mức muốn chết muốn sống. Trên thực tế, nàng ta vẫn rất biết hưởng thụ, chỉ do những lời đồn quá đáng, nàng ta mới bị ép đến như vậy.

    Nàng ta không ít lần lợi dụng những lời đồn đãi để hãm hại người khác, khiến họ có oan cũng khó lòng bào chữa. Nhưng nàng ta không nghĩ rằng bản thân cũng sẽ có ngày như thế. Hôm nay nàng ta về nhà mẹ đẻ bị cha mẹ chỉ trích, còn bị thê tử của đệ đệ chỉ cây dâu mắng cây hòe cả nửa ngày. Càng quá đáng hơn là bọn họ lại còn bảo nàng ta mấy ngày này đừng trở về!

    Ngay cả cha mẹ cũng ghét bỏ nàng ta!

    Bình Dương quận chúa lúc này vừa tức vừa bực, cũng hối hận. Nếu sớm biết Ngụy Cảnh Diệu sẽ chết sớm, nàng ta nhất định không gả cho hắn!

    Nghĩ đến việc này, Bình Dương quận chúa cảm thấy càng đau đầu.

    "Quận chúa, lão phu nhân tới." Lúc Bình Dương quận chúa đang than thở vì đau đầu, một nha hoàn chạy đến thông báo.

    "Bà ta tới làm gì?" Bình Dương quận chúa tức giận nhíu mày. Tuy rằng nàng ta không ghét lão bà này, nhưng cũng không thích, bà ta còn nhân ngay lúc nàng ta đang bực mình đến đau đầu mà đến.

    "Quận chúa, nô tỳ không biết. Nhưng ngoại trừ lão phu nhân, còn mấy sư thái cùng đến nữa." Tiểu nha đầu trả lời.

    "Bà ta muốn niệm kinh Phật thì tự đi mà niệm, đến tìm ta làm gì?" Bình Dương quận chúa tức giận nói, gương mặt gầy ốm trông dữ tợn hơn.

    "Quận chúa, lão phu nhân nếu đã đến, người cứ đi xem sao." Bà vú mở lời khuyên nàng ta Quận chúa dù sao cũng là một người phụ nữ, đôi lúc không nên quá tùy theo ý mình.

    "Giúp ta thay quần áo." Bình Dương quận chúa nói. Bên ngoài còn có người khác đi cùng lão bà đó, nàng ta mà tránh không gặp chẳng phải lại bị nói xấu sau lưng, thôi thì cứ ra gặp một chốc.

    Bình Dương quận chúa thay quần áo xong mới bước ra cửa, nhìn thấy bên ngoài ngoại trừ lão bà kia đúng là còn nhiều người khác. Trong đó có hai ni cô đoán chừng cũng tầm tuổi nàng ta, hai sư thái còn lại thì chắc tầm tuổi lão bà kia. Nhưng cũng có một vài người không phải là người xuất gia, các bà là họ hàng của Mục Lăng, cũng có vài người ở chi bên của Ngụy gia, người còn lại là thê tử của nhị Ngụy gia - Trương thị.

    Trương thị nhát gan, vẫn luôn vâng vâng dạ dạ, nhưng như thế cũng đủ làm Bình Dương quận chúa không thích nàng ta. Trước tình thế của nhà họ Ngụy bây giờ, có khả năng họ Trương này sẽ nhanh chóng tước đoạt vị trí của nàng ta. Nghĩ thế, ánh mắt quận chúa nhìn Trương thị càng ngoan độc hơn.

    Bình Dương quận chúa công khai nhìn Trương thị bằng ánh mắt ấy khiến nàng ta thấy sợ hãi đến rụt cổ, cũng khiến cho hai lão thái thái chi bên có ác cảm với quận chúa. Thậm chí hai ni cô trẻ tuổi còn nhìn Bình Dương quận chúa một cách kỳ quái, còn hai sư thái lớn tuổi.. vẫn niệm kinh Phật.

    Nếu Ngụy Cảnh Diệu còn sống mà đứng đây, hắn sẽ phát hiện ra hai ni cô trẻ tuổi kia chính là hai người mà hắn từng bao nuôi.

    Những người cùng đến đều là người được Mục Lăng lựa chọn tỉ mỉ.
     
  10. Mạc Ngưng

    Bài viết:
    2
    Chương 8: Độc ác nhất là tâm địa đàn bà (Kết)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Nghe nói thân thể quận chúa không khoẻ, bây giờ đã đỡ hơn chưa?" Nhìn thấy Bình Dương quận chúa bước ra, Mục Lăng lạnh nhạt hỏi.

    "Đã khỏe hẳn rồi." Bình Dương quận chúa nói, rồi trừng mắt về phía họ Trương.

    Bình Dương quận chúa không hỏi các bà đến đây làm gì, Mục Lăng phải chủ động nói: "Quận chúa, hôm nay ta đến đây là có việc muốn thương lượng với ngươi."

    "Nương, có chuyện gì?" Bình Dương quận chúa hỏi, nhìn bà đầy cảnh giác. Lão bà này không phải là muốn nàng ta đến với tên con trai nhà họ Trương đấy chứ? Chuyện này nhất định không được!

    "Man nhi, hai người chúng là đều số khổ, hết phải chịu tang chồng rồi lại đến tang con. Ta bây giờ sống không nổi ở nơi này nữa, muốn đến am Vân Nguyệt ở ngoại thành xuống tóc, quy y cửa Phật. Man nhi, ngươi đi cùng với ta đi." Mục Lăng thiết tha nhìn Bình Dương quận chúa, nói một cách chân thành.

    Bình Dương quận chúa sửng sốt, rồi không dám tin mà nhìn về phía Mục Lăng. Lão bà này bị ngu à? Bà ta muốn nàng.. xuất gia ư?

    Bình Dương quận chúa trước giờ thích sống cuộc sống xa hoa, xuất gia là chuyện mà nàng ta không bao giờ nghĩ đến. Lúc này, Mục Lăng nói thế, nàng ta chẳng chút do dự mà từ chối: "Nương, ta không muốn xuất gia!"

    "Bây giờ nhà họ Ngụy chẳng còn một ai nữa, chúng ta không xuất gia thì biết phải làm gì? Man nhi, ngươi nghe lời nương, cùng nương xuất gia đi. Nếu ngươi lo lắng rằng sinh hoạt không tốt thì tìm hai đứa nha đầu lanh lợi đi cùng ngươi, để chúng nó giúp đỡ ngươi. Nương đã góp cho am Vân Nguyệt rất nhiều dầu muối, chúng ta sẽ không bao giờ phải chịu đói đâu." Mục Lăng lại nói tiếp với vẻ quan tâm.

    Bình Dương quận chúa xị mặt. Người hầu hạ nàng ta trong ăn uống, sinh hoạt hiện tại không dưới ba mươi người. Lão bà này cho nàng ta mang theo có hai đứa nha hoàn mà còn bày ra vẻ ban ơn, quan tâm, chăm sóc. Chẳng bõ!

    Nếu xuất gia thì chỉ được ăn cơm canh đạm mạc, còn phải chăm ruộng, tưới cây, phải cạo trọc đầu, không được tự ý ra ngoài.. Bình Dương quận chúa càng nghĩ, sắc mặt càng đen.

    Mục Lăng thế mà vẫn kiên nhẫn khuyên bảo, bày ra dáng vẻ một người mẹ hiền: "Man nhi, hai ta mất chồng, mất con, bây giờ ra ngoài cũng không thể ngẩng cao đầu nhìn người khác. E rằng chỉ có xuất gia, ngày ngày tụng kinh thì mới.."

    "Bà đừng nói nữa! Bà muốn xuất gia thì tự đi mà xuất gia, đừng kéo theo ta!" Bình Dương quận chúa bây giờ chỉ cảm thấy lão bà này thật khiến người ta chán ghét, lời nói ra cũng không còn lễ phép.

    "Lão thái thái, quận chúa nhà ta tâm trạng không tốt, hay ta tạm gác việc này qua một bên. Chuyện này chưa quyết định, lão thái thái đừng tỏ vẻ dữ tợn như vậy!" Bà vú của Bình Dương quận chúa là người thông minh, chỉ nói vài câu, nhưng đã khéo léo lên án việc Mục Lăng bức bách con dâu xuất gia.

    Nhưng hôm nay Mục Lăng mang theo đông người, bày trận lớn như vậy, là nhất quyết muốn Bình Dương quận chúa phải xuất gia. Cho nên, càng nói bà càng tỏ vẻ nghiêm túc: "Man nhi, có vài chuyện ta vốn không muốn nói, nhưng bây giờ thì không thể không nói. Bây giờ bên ngoài nói ngươi thế nào chắc ngươi cũng đã biết. Thanh danh của ngươi bây giờ chẳng đáng một đồng. Ngươi không quy y thì còn muốn làm gì? Chẳng lẽ còn muốn làm cho cả nhà họ Ngụy xấu mặt, lấy phải hai đời con dâu khắc phu còn không biết xấu hổ? Ngươi gả đến nhà họ Ngụy mười mấy năm, ta chẳng quản giáo ngươi. Nhưng hôm nay ta buộc phải quản! Cùng ta xuất gia, không được phản bác!"

    Mục Lăng nói cái gì mà ngày thường không quản, đều là nói linh tinh cả, bà nghe mà còn không tin. Nhưng chỉ vậy cũng đủ để bà trấn áp khí thế của Bình Dương quận chúa.

    Việc đối phó với Bình Dương quận chúa như thế nào, Mục Lăng cũng nghĩ ra năm bảy cách. Ban đầu bà định liều mạng mà độc chết Bình Dương quận chúa. Nhưng bà lại sợ Triệu Vương sẽ tra đến cùng rồi đi cáo trạng. Đừng nói là con dâu, con trai bà cũng giết, nếu như bị cáo trạng, chính là trọng tội khó dung thứ! Thế thì người bên cạnh bà phải chịu khổ.

    Nếu như bà đánh cược mạng sống đi vu tội cho quận chúa, đến lúc đó hoàng đế buộc phải xử lý Bình Dương quận chúa cho bá tánh yên lòng. Nhưng như vậy chẳng khác nào bức ép Hoàng đế xử lý biểu muội, không khéo lại còn làm hắn chán ghét mình, muốn xử trí.

    Nếu như vậy, làm gì còn cách nào để trả thù nàng ta được? Mục Lăng suy nghĩ mấy ngày, cuối cùng nhờ nhìn thấy Ngụy Cảnh Diệu chết mà nảy ra một cách.

    Tâm bà đã chết từ lâu. Sau khi Thu Nhi qua đời, bà chẳng còn lưu luyến gì nữa, thà chết trong tay Bình Dương quận chúa, sẵn tiện thiết kế như thể nàng ta giết chết bà. Đến thế rồi, chẳng lẽ Hoàng đế còn không xử lý?


    Như vậy, kết quả cuối cùng sẽ không khác việc Mục Lăng đi vu tội cho nàng ta, mà Triệu Vương cũng sẽ không thể làm gì người bên cạnh bà.

    Thế nên, bà tìm người cùng đến chỗ của quận chúa, nhân lúc tâm trạng nàng ta không ổn.

    Mục Lăng khí thế mạnh mẽ như chém đinh chặt sắt, nhất định phải bắt quận chứa xuất gia, khiến cho nàng ta nắm chặt tay, tức đến run rẩy. Bình Dương quận chúa tính tình là vậy, càng ép buộc nàng ta, nàng ta càng bực mình: "Này lão bà, bà dựa vào đâu mà bắt ta phải xuất gia?"

    Mục Lăng liền đổi sắc mặt: "Quận chúa, dù gì ta cũng là trưởng bối của ngươi, ngươi, không được ăn nói lỗ mãng!"

    "Trưởng bối như bà, ta không nhận nổi! Bà thích xuất gia thì tự đi mà xuất gia, liên quan gì đến ta!" Muốn nàng ta phải niệm kinh hằng ngày như Mục Lăng, thà giết nàng ta đi! Bình Dương quận chúa xoay người muốn muốn rời đi.

    Mục Lăng ngăn cản Bình Dương quận chúa ngay lập tức: "Ngươi đứng lại đó cho ta!"

    Bình Dương quận chúa ương bướng, chắc chắn không đứng lại. Thấy Mục Lăng đến, nàng ta đẩy bà ra ngay.


    Bình Dương quận chúa không đẩy mạnh, nhưng Mục Lăng vẫn cố tình ngã xuống đất, che miệng ho mấy cái nặng nhọc.

    Bình Dương quận chúa thấy vậy thì sửng sốt, bà vú bên người nàng ta đỡ bà dậy: "Lão thái thái, chân tay người bây giờ không còn được linh hoạt như xưa nữa, đừng cố quá, để ta đỡ người vào nghỉ ngơi."

    Bà vú này rất thông minh. Nếu bà vẫn muốn quận chúa xuất gia, chắc chắn sẽ bị chủ tớ họ dùng lý do chân tay bà không còn linh hoạt để thoái thác. Nhưng mục đích của Mục Lăng không phải là để cho nàng ta xuất gia. Bà đứng dậy, đẩy bà vú kia ra, vươn tay bắt lấy Bình Dương quận chúa: "Man nhi, con nhất định phải cùng nương xuất gia!"

    Sau khi Bình Dương quận chúa đẩy ngã Mục Lăng, nàng ta liền cảm thấy mình sai rồi. Ở đây còn có người ngoài! Nhưng khi nàng ta còn đang suy nghĩ mình không đúng thế nào thì bị bà níu kéo, chưa nghĩ được nhiều thì cơn tức lại nổi lên. Nàng ta vốn dĩ không thích bị người khác đụng chạm. Thế mà tay Mục Lăng lại còn dính nhớp, khiến nàng ta không nhìn được nhớ đến vừa này bà che miệng ho khan..

    Bình Dương quận chúa cảm thấy buồn nôn, muốn rút tay lại. Nhưng Mục Lăng nắm lấy tay nàng ta, nhất quyết không buông.


    "Bà buông tay ra!" Bình Dương quận chúa quát lên một cách khó chịu, không ngừng giãy giụa muốn thoát ra.

    Mục Lăng thoáng cười rồi nắm chặt lấy tay của quận chúa. Thoạt nhìn, trông như họ đang vật lộn với nhau. Nhưng người khác chỉ thấy Mục Lăng nắm chặt tay quận chúa chứ không làm gì, khiến họ cho rằng nàng ta đánh bà.

    Khi nãy giả vờ ho, bà đã uống thuốc độc. Bây giờ không cần phải làm gì cả, chỉ cần bám chặt lấy quận chúa là được. Mục Lăng sống chết không buông nàng ta ra.


    Thấy vậy, ai đúng sợ ngây người. Người của Bình Dương quận chúa sốt sắng muốn tách họ ra. Nhưng hai người nhất định không buông nhau ra.

    "A di đà phật.." Các vị sư thái ở đây toàn gặp, tiếp xúc với những quý phụ gia giáo, chưa từng gặp trường hợp thế này. Ngoài tụng kinh, họ cũng chẳng biết phải làm gì.

    Ngay lúc này, Mục Lăng đột nhiên gục xuống.

    "Lão thái thái!" Bà vú của Bình Dương quận chúa sợ hãi hô lên. Ngụy gia đã có rất nhiều người chết, nếu bây giờ lão thái thái có mệnh hệ gì, còn vào ngay lúc đang vật lộn với quận chúa, thì quận chúa và đám hạ nhân bọn họ xong đời rồi!


    Bà vú ngay lập tức ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, nhưng mà đã quá muộn.

    Mục Lăng nằm trên mặt đất run rẩy, chẳng lâu sau thì tắt thở. Bà đã chết.

    "Nương!" Trương thị nhát gan, trông thấy thế thì khóc nức lên rồi sà đến gần Mục Lăng. Những người còn lại nhìn Bình Dương quận chúa một cách đầy khiếp sợ. Thậm chí hai lão thái thái dòng bên của nhà họ Ngụy thấy vậy liền vội vã chạy ngay, sợ đến khi quận chúa hoàn hồn sẽ giết người diệt khẩu.

    "A di đà phật.." Các vị sư thái thì không ngừng niệm Phật. Ngụy lão phu nhân năm nào cũng lễ Phật, hành hương, bà còn quyên góp không ít dầu muối cho am, thế mà giờ lại chết như vậy.

    "Ta không làm gì cả!" Bình Dương quận chúa hô to, nhưng làm gì có ai tin nàng ta?

    Việc Bình Dương quận chúa hại chết chồng, dù gì cũng chỉ là lời đồn. Dù ai cũng truyền tai nhau, nhưng chẳng có mấy người thật sự tin. Bình Dương quận chúa chỉ là một người phụ nữ, Ngụy Cảnh Diệu là chỗ dựa của nàng ta, tại sao nàng ta lại phải giết Ngụy Cảnh Diệu?


    Đa số mọi người đều khinh thường đàn bà, dù cho có là Bình Dương quận chúa đi chăng nữa thì cũng chỉ là một người đàn bà, mà đàn bà thì làm sao dám giết chồng mình? Nhưng nếu bây giờ chuyện quận chúa đánh chết mẹ chồng truyền ra, thế thì lại khác.

    Một người phụ nữ đáng lý phải ngoan ngoãn ở nhà, giúp chồng dạy con, thế mà lại đi đánh chết mẹ chồng! Người phụ nữ đại nghịch bất đạo như vậy, nếu cần thì nên giết sạch làm gương!

    Chữ "hiếu" phàm là người có học thì đều phải biết làm. Người làm quan chỉ hận không thể cho mọi người đều biết mình có hiếu đến mức độ nào.

    Thế mà, Bình Dương quận chúa thì hiếu thảo chỗ nào?


    Sau khi truyền ra tin quận chúa giết chồng, Triệu Vương luôn phải sứt đầu mẻ trán để đối phó. Khi biết con gái giết mẹ chồng, hắn liền hôn mê bất tỉnh. Hắn chỉ muốn cho con gái mình bình tĩnh lại một chút. Thế mà, nàng ta chẳng những không bình tĩnh lại, còn gây ra chuyện tày trời thế này! Có là hắn, sợ rằng bây giờ cũng không thể bảo vệ cho nàng ta được nữa!

    Cả triều xôn xao, quan văn quan võ thi nhau dâng tấu muốn xử trí Bình Dương quận chúa. Cuối cùng, Triệu Vương và Triệu Vương Phi phải bỏ mặt mũi, cậy già để nhờ vả khắp nơi. Họ còn giải thích rằng trên người Mục Lăng không bị thương nhiều, tức là quận chúa không ra tay nặng. Vì thế mà giúp quận chúa giữ lại được mạng sống. Nhưng sống dưới những lời gièm pha, nàng ta càng sống không bằng chết.

    Hoàng đế tự mình hạ chỉ, để Bình Dương quận chúa xuất gia, tu hành ở am ni cô ngoại thành, còn phái người canh chừng nàng ta cẩn thận, không để nàng ta phá giới. Thậm chí không cho bất cứ ai theo hầu nàng ta. Đối với vị quận chúa làm ảnh hưởng đến thanh danh của Hoàng thất này, Hoàng đế không giết nàng ta nhưng cũng cảm thấy ghét bỏ, còn ngấm ngầm có hiềm khích với Triệu Vương.

    Những việc này Mục Lăng đều có thể dự đoán được, nhưng đến tận khi nhìn thấy, bà nhịn không được mà cười haha, không nhịn được mà nhắc mãi "Ở ác gặp dữ".


    Không sai, bà thấy được, vì sau khi chết bà đã biến thành quỷ!
     
  11. San San Nhân sinh chỉ như một hồi mộng.

    Bài viết:
    15
    Chương 9: Ngoại truyện: Ngụy Nguyên Khải

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên mặt chợt lạnh, trên người hắn bị phủ một tấm giấy ướt nhẹp. Ngụy Nguyên Khải không thể động đậy, chỉ có thể dùng hết toàn lực há mồm thở dốc. Nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, hắn cảm thấy ngày càng khó thở.

    Lại một tấm giấy bao phủ lên, loại này là khinh bạc giấy hoa đào giá cả xa xỉ, nữ nhân ở kinh thành đều thích dùng để làm diều. Mục Lăng đã làm một con diều như vậy, hắn còn viết một dòng thơ nhỏ ở mặt sau. Nhưng hắn không ngờ, loại giấy này lại tước đi mạng sống của mình.

    Hắn chinh chiến tứ phương, công trạng hiển hách, bà trở thành Ngụy phu nhân mà mọi người ngưỡng mộ. Hắn đã từ chối chối khéo rất nhiều người, thậm chí, bà hàng năm lễ Phật, hắn cũng chỉ nạp hai thiếp, đối với bà cũng đủ kính trọng. Nhưng mà, Mục Lăng vẫn hận hắn, hận đến muốn giết hắn, thậm chí muốn hủy diệt nhà họ Ngụy..

    Nữ nhân này sao có thể ác độc như vậy? Ngụy Nguyên Khải hận, nhưng thân thể rách nát của hắn không thể động đậy được. Hắn càng không có cách vạch trần bộ mặt thật của ả độc phụ này.

    Độc phụ! Ngụy Nguyên Khải nhắc mãi trong lòng một câu, sau đó liền cảm giác được trên mặt của mình lại nhiều thêm một tấm giấy.

    Hắn sẽ chết, lúc này, Ngụy Nguyên Khải không hiểu sao lại đột nhiên nghĩ tới những lời mà Mục Lăng nói trước đó, khiến hắn nhớ lại chuyện trước kia mà quên đi phải cố gắng mà thở để duy trì mạng sống.

    Nhà họ Ngụy đến thời của phụ thân hắn thật ra đã xuống dốc. Phụ thân hắn chỉ có hắn là con trai, từ nhỏ đã ân cần dạy bảo hắn, nói hắn nhất định phải khiến nhà họ Ngụy phát triển lớn mạnh. Mà hắn cũng sớm lập chí hướng, muốn làm nhà họ Ngụy một lần nữa trở nên huy hoàng.

    Vì thế, thời điểm mà thiếu niên ở nhà khác tùy ý vui chơi, hắn đi theo phụ thân tới biên cương, bắt đầu đi lên từ một tiểu binh.

    Lần đi này, là năm năm, đến tận khi hắn hai mươi tuổi, lúc mà nhiều người đã làm cha, hắn mới trở lại kinh thành. Sau đó hắn cùng đại tiểu thư nhà họ Mục bái đường thành thân.

    Trước khi thành thân hắn có nhìn thấy Mục tiểu thư một lần. Đó là trong một hội thưởng hoa, biểu đệ hắn kéo tay hắn, chỉ vào một thiếu nữ dưới cây anh đào ở nơi xa nói: "Biểu ca huynh xem, đó chính là Mục tiểu thư, biểu tẩu tương lai của đệ."

    Mục Lăng lúc còn là thiếu nữ nhan sắc như trăng như hoa, lúc cười rộ lên, bên trái có lúm đồng tiền, nụ cười kia dường như đã đâm thẳng vào trong lòng hắn. Hắn nghĩ rằng, hắn ở biên cương bán mạng cũng không phải chuyện xấu, ít nhất hắn có thể bảo vệ được nụ cười tươi của thiếu nữ này. Chờ hắn công thành danh toại, còn có thể mang đến cho thiếu nữ trước mắt phong quang vô hạn.

    Thời điểm bọn họ mới vừa thành thân tình cảm vẫn rất tốt, khi đó Mục Lăng không có hứng thứ gì đối với kinh Phật. Bà sẽ không dùng các loại lý do để không gặp, ngược lại, chỉ cần hắn ở nhà, bà sẽ đi theo sau hắn.

    Hắn đôi khi sẽ cảm thấy phiền. Nhưng khi ở biên cương, mỗi lúc nhớ đến những ký ức ấy, hắn cảm thấy thật ấm áp.

    Lúc hắn thành thân cũng không còn nhỏ, sau hôn lễ hắn và Mục Lăng chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Cho nên hai năm qua đi, hai người vẫn không có con, vì thế khi nói chuyện cùng Mục Lăng, họ không tránh khỏi chủ đề này. Mẫu thân hắn còn gấp hơn, hết đi chầu phúc rồi lại đến chùa cầu tự.

    Thế nhưng, nếu hắn cứ ở nhà mãi, làm sao mà kiếm được công trạng.

    Hắn vẫn tới biên cương, bận rộn luyện binh, đánh giặc. Nhưng hắn cũng nhớ nhung người ở nhà. Ngay lúc này, một tên thuộc hạ của hắn mang muội muội đến.

    Cô gái đó với Mục Lăng hoàn toàn khác nhau, thiếu nữ lớn lên ở biên cương luôn tràn ngập sức sống. Tuy rằng không đẹp bằng Mục Lăng, nhưng lại gan dạ hơn Mục Lăng nhiều. Mối quan hệ của họ tại biên cương có rất nhiều lời ra tiếng vào.

    Hắn nạp thiếp.

    Có Lưu thị, sinh hoạt của hắn ở biên cương cũng phong phú hơn, quan hệ hắn và Lưu thị càng ngày càng tốt. Hắn thậm chí rất ít nhớ tới thê tử ở kinh thành.

    Đảo mắt lại là hai năm qua đi, hắn trở về kinh thành không bao lâu thì được tin Lưu thị có thai. Lúc bấy giờ, hắn mừng rỡ, liền đáp ứng nguyện vọng của Lưu thị, mang nàng ta về kinh thành.

    Khi đó hắn cũng nghĩ đến Mục Lăng. Mục Lăng kết hôn bốn năm cũng chưa có con, mà còn rất thích trẻ nhỏ. Hắn cảm thấy hắn có thể đem hài tử cho Mục Lăng nuôi dưỡng, còn Lưu thị thì tiếp tục cùng hắn ở tại biên cương.

    Hắn nghĩ như vậy thì tốt. Nhưng không ngờ, hắn vừa trở lại kinh thành, Mục Lăng lại mang thai. Hắn càng cao hứng, bởi vì mình sắp có tận hai đứa con.

    Khi Mục Lăng mang thai thì tính tình thay đổi, nàng không còn tìm hắn trò chuyện, cũng không quấn lấy hắn, thậm chí không qua đêm cùng phòng với hắn. Hắn cảm thấy mất mặt, liền tìm tới Lưu thị, lúc này hắn mới phát hiện, họ Lưu so với Mục Lăng còn kém xa, nàng ta lúc nào cũng tùy tiện buông thả, lúc không được như ý thì chỉ biết khóc.

    Lưu thị ở biên cương không cần thủ quy củ, muốn ăn cái gì thì ăn cái đấy. Nàng ta quen thói tùy ý, thế nên Ngụy Nguyên Khải phải chú ý chăm sóc. Hắn không ngờ, sau đó Mục Lăng sinh non, càng nghiêm trọng hơn nữa là sau này bà khó có con được nữa.

    Mục Lăng và người bên cạnh bà một mực chắc chắn là Lưu thị xuống tay, mẫu thân hắn cũng điều tra ra là nàng ta, nhưng họ Lưu nhất quyết không chịu thừa nhận, thậm chí còn muốn lấy cái chết ra để chứng minh sự trong sạch. Mẫu thân hắn muốn nghiêm khắc xử lý Lưu thị, lại không nỡ động đến hài tử trong bụng nàng ta. Bà ta liền này ra một ý, để Mục Lăng nhận nuôi hài tử trong bụng Lưu thị, sau đó đem họ Lưu đánh chết, cho Mục Lăng một công đạo.

    Con của Lưu thị đưa cho Mục Lăng nuôi là ý định ban đầu của hắn, nhưng còn việc đánh chết nàng ta.. Ca ca của Lưu thị vì cứu hắn mà qua đời, hắn không nhẫn tâm, cuối cùng cầu xin cho nàng ta, mua cho nàng ta một căn nhà nhỏ trong kinh thành. Hắn không nói cho cha mẹ biết, nói dối là bán họ Lưu đi, họ cũng không hỏi đến. Mục Lăng cũng bắt đầu yêu thương đứa trẻ kia, đặt tên là Cảnh Diệu. Sau đó hắn trở về biên cương, chẳng lâu sau thì bị chuyển đi nơi khác.

    Cảnh Diệu là đứa trẻ thông minh, Mục Lăng nuôi rất tốt. Nhưng quan hệ giữa hắn và Mục Lăng ngày càng lạnh nhạt, cộng thêm sự việc kia, càng làm bà lạnh nhạt với hắn.

    Hắn bắn chết đệ đệ của Mục Lăng - Mục Khôn.

    Thân phận của Mục Khôn do huynh trưởng của họ Lưu nói cho hắn biết. Lúc hắn biết chuyện này mới hay rằng: Người nhà họ Lưu không phục, luôn tìm cách hạ chức của Mục Khôn, thậm chí muốn đuổi Mục Khôn ra khỏi quân doanh. Nhưng đã không còn kịp, tình huống lúc đó, nếu Mục Khôn không chết, quân doanh của hắn sẽ bị quản chế. Thậm chí, có thể làm hại đến hoàng tử, phải gánh chịu cơn giận dữ của Hoàng thất, nhà họ Ngụy sẽ bị liên lụy.

    Hắn là vì Ngụy gia, Mục Lăng cũng là người của Ngụy gia, lý giải như vậy có lẽ cũng hợp lý..

    Mục Lăng ngày càng lãnh đạm với hắn, bà bắt đầu niệm Phật cả ngày, hắn cũng không biết phải làm sao.

    Trải qua hai việc đó, hắn vẫn luôn ý thức được mình đã bạc đãi Mục Lăng, nhưng hắn cũng không cảm thấy mình có gì sai. Nhưng khi nghe bà nói.. Hắn chưa bao giờ biết Mục Lăng lại là hận hắn như vậy, rõ ràng trước kia Mục Lăng đối xử không tồi với Cảnh Diệu..

    Rốt cuộc là vì sao? Bởi vì Cảnh Diệu không phải con ruột của Mục Lăng ư?

    Còn mẹ của đứa bé Thu nhi nữa.. Nhà mẹ đẻ của nàng ta không quyền, không thế, tính cách yếu đuối, ngay từ đầu hắn đã chướng mắt. Nếu không phải Mục Lăng nói tốt về nàng ta nhiều lần, hắn cũng không đồng ý. Nhưng dù thế nào hắn cũng sẽ không hại đến tính mạng của một người đàn bà. Việc này do Cảnh Diệu động tay, hắn biết rõ.

    Cảnh Diệu không giống hắn, nó không thể tự kiếm công trạng. Muốn đứng vững phải có nhà vợ có quyền thế. Vừa hay, Bình Dương quận chúa là người có thể giúp nó một bước lên trời, quận chúa còn thích nó, hắn đương nhiên đồng ý hôn sự. Huống chi, lúc bấy giờ Cảnh Diệu đã biết mẫu thân mình không phải Mục Lăng mà là Lưu thị.

    Sau khi Mục Khôn qua đời, hắn không còn để ý tới Lưu thị, cho rằng nàng ta chỉ là một người đàn bà, không thể gây ra việc gì lớn. Nhưng họ Lưu và Cảnh Diệu gặp lại rồi nhận nhau, việc này khiến nó càng thêm bất mãn với cách Mục Lăng an bài hôn sự.

    Đến nỗi việc Ngụy Thu qua đời, dù biết là do Ngụy Đình tùy ý làm bậy, nhưng hắn không thể bắt cháu đích tôn đền mạng cho cháu gái được.

    Vẫn không thể hít thở, Ngụy Nguyên Khải cảm thấy mình sắp không chịu nổi nữa. Thời khắc này, đứng trước cái chết, hắn lại nghĩ thông nhiều việc.

    Mục Lăng giết hắn, nhất định cũng sẽ động thủ với những người khác. Nếu bà thành công, con trai và cháu trai hắn chắc chắn không thoát, Ngụy gia sẽ bị hủy. Nếu bà thất bại, việc Ngụy lão phu nhân giết chồng, giết con, giết cháu truyền ra ngoài sẽ khiến thanh danh nhà họ Ngụy rơi xuống vũng bùn, dù Triệu Vương có giúp đỡ cũng chẳng có cơ may vực dậy được.

    Hắn vì muốn nhà họ Ngụy rạng danh mà nỗ lực bôn ba mấy chục năm, sao có thể ngờ đến việc bị hủy trong tay thê tử của mình?

    Ngụy Nguyên Khải lần đầu tiên cảm thấy hối hận. Nếu hắn không sủng ái Lưu thị, nếu hắn đánh chết nàng ta sau khi cả gan hãm hại Mục Lăng, nếu lúc đệ đệ Mục Lăng qua đời, hắn đối đãi với Mục gia tốt hơn, quản thúc Cảnh Diệu khiến nó đối xử tốt với con gái của Mục Khôn, có phải những việc này sẽ không xảy ra?

    Nói đến cùng, hắn xem thường đàn bà, hắn xem thường Lưu thị, làm nàng ta hủy hoại cuộc sống của hắn. Hắn càng xem thường Mục Lăng, khiến Mục Lăng có thể hủy hoại Ngụy gia.

    Mặt hắn ướt nhẹp, lạnh lẽo, khóe mắt Ngụy Nguyên Khải lăn xuống một giọt nước mắt nóng bỏng, trước mắt phảng phất lại xuất hiện thiếu nữ tươi cười dưới cây hoa đào năm ấy.

    Rốt cuộc vì sao lại thành ra như vậy?

    Hắn lại tự hỏi mình.

    Ngụy Nguyên Khải đột nhiên nhớ đến khi ấy, Mục Lăng vừa mất đi con của bà, hắn đi thăm bà, nhìn thấy bà khóc lóc: "Hài tử của ta đã không còn nữa, dựa vào đâu mà lại muốn ta nuôi con của kẻ thù?"

    Đúng rồi, vì hắn cảm thấy Mục Lăng là người của Ngụy gia, đương nhiên phải nghe lời hắn. Hắn là vì suy nghĩ cho Ngụy gia. Nhưng ở trong mắt Mục Lăng, Ngụy Cảnh Diệu là nhi tử của kẻ thù bà, hắn cũng là kẻ thù giết chết đệ đệ bà, cháu đích tôn của hắn lại còn là kẻ thù giết chết cháu gái bảo bối của bà.

    Hắn luôn tự cho là đúng, xem thường đàn bà, để bây giờ phải gánh hậu quả thế này.

    Mẫu thân đã từng nói với hắn, đừng để có đứa trẻ nào trước khi Mục Lăng mang thai, cũng đừng nạp thiếp thất không an phận. Hắn không nghe, cảm thấy dù ai sinh cũng là con của hắn, đao kiếm máu tươi hắn còn cản được, một người đàn bà hắn còn không quản được sao?

    Sau đó, sự thật chứng minh, hắn sai rồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...