[Edit] Thiếu Niên Ca Hành - Chu Mộc Nam

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Ngọc Đoàn, 30 Tháng tư 2019.

  1. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Tên: Thiếu Niên Ca Hành

    Tác giả: Chu Mộc Nam

    Editor: Ngọcđoàn

    Sau khi Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy Tự tọa hóa, một cỗ quan tài vàng thần bí nhập thế, vén lên phân tranh trong giang hồ. Thế lực các nơi đối chọi gay gắt, Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy lần lượt rơi vào phân tranh. Sách mã giang hồ mộng, ỷ kiếm đạp ca hành. Câu chuyện về bí mật của quan tài vàng dần dần được hé mở..

    Do không biết nên liên hệ chủ nhà làm sao nên vẫn chưa xin chủ nhà.

    Do là lần đầu edit nên sẽ có nhiều lỗi sai, mong mọi người thông cảm.

    Link Thảo luận góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Ngọcđoàn
     
    Mộng Diệp, kimnanaGiangPhan369 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng năm 2019
  2. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 1: Tuyết Lạc Sơn Trang

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tuyết Lạc Sơn Trang thật ra cũng không phải là một tòa sơn trang (sơn trang: Nông trại) thật sự mà nó chính là một khách sạn, hơn nữa lại là một cái khách sạn cực kỳ cũ kỹ, trăm dặm đổ lại cũng chỉ có mỗi cái khách sạn này. Sau lưng là một ngọn núi cao, trước mặt lại là một con sông lớn. Mà muốn vượt qua ngọn núi kia lại tốn rất nhiều thời gian, muốn lội qua con sông đó cũng chẳng phải chuyện dễ dàng nên dù cho cái khách sạn này có là một cái khách sạn rách nát cũ kỹ thì nó cũng chính nơi dừng lại để nghỉ chân của nhiều khách đi đường.

    Nhưng mấy tháng gần đây, Tuyết Lạc Sơn Trang làm ăn không được tốt lắm. Bởi như tên của nó, chỉ cần một trận tuyết lớn rơi xuống là sẽ gây cản trở tầm nhìn, che mất lối đi tới nơi này. Một nam nhân mặc chiếc áo lông chồn dựa vào cửa sổ nhìn tuyết rơi mà thở dài than ngắn. Một tiếng than này nghe thật rầu rĩ, giống như tên của hắn- Tiêu Sắt (tiêu sắt: Buồn bã, ảm đạm, rầu rĩ)

    Bọn tiểu nhị từng người từng người gục đầu xuống bàn mà ngủ, lâu lâu lại bị cái lạnh làm cho giật mình tỉnh dậy, ngó ngó xung quanh vẫn thấy có mỗi lão bản Tiêu Sắt đang uống trà ngắm tuyết rơi liền kéo kéo cái áo khoác cũ kĩ rồi tiếp tục ngủ. Đương nhiên cũng không quên oán giận vài câu trong lòng: Ban đầu còn có vài vị khách không muốn lên đường trong thời tiết khắc nghiệt thế này nên ở lại, nhưng bởi vì lão bản luôn tiếc tiền bỏ ra để tu sửa lại khách sạn nên mấy căn phòng trong khách sạn đều bị lọt gió, những vị khách kia ở được vài ngày liền nhất quyết lên đường, không ở nữa.

    Mà lão bản Tiêu Sắt kia cũng từng nói với bọn họ thế này: "Khách sạn này của chúng ta. Lưng tựa núi xanh, mặt nhìn mắt biếc, nếu trong phòng có thêm một chút cảm giác cũ kỹ, thì càng lộ ra vẻ phong nhã. Như vậy mới là cảm giác mà người đi đường yêu thích."

    Bọn tiểu nhị liền không hiểu hỏi: "Đó.. rốt cuộc là cảm giác gì?"

    Tiêu Sắt vẻ mặt cao thâm nói: "Đương nhiên là cảm giác ở ngoài đường a~"

    Bọn tiểu nhị cái hiểu cái không mà gật đầu.

    Cho đến một ngày nọ, một tên đại hán ở lại tới nửa đêm liền không chịu nổi cái lạnh bị thổi vào và âm thanh ken két ngoài cửa sổ, liền một quyền đập thủng căn phòng đó. Sau đó hắn liền bị Tiêu Sắt lão bản bắt ở lại làm cu li cả tháng trời. Mà tên đại hán kia cũng không phải không phản kháng lại mà khi hắn vừa giơ nắm tay lên đã bị Tiêu Sắt đánh bay ra cửa. Hắn vừa mới đứng dậy liền thấy Tiêu Sắt cầm một cây gậy, mà cây gậy kia còn chưa đánh xuống thì thấy tên đại hán kia đã quỳ rạp dưới đất.

    Thật ra cây gậy kia có đánh xuống hay không thì bọn tiểu nhị vẫn luôn bí mật bàn luận với nhau. Có một tên tiểu nhị khá lanh mắt đã nói, hắn phảng phất thấy cây gậy kia run run vài cái liền biến ra vô số cây gậy hư hư ảo ảo. Nhưng dù sao thì tên đại hán kia cũng không có chút hư tổn nào nên không ai có thể biết chắc là cây gậy kia có đánh xuống hay không. Chỉ là trong một tháng kia, cứ ai hỏi tới là hắn bỏ chạy, chẳng dám nhiều lời.

    Tiêu Sắt than xong liền bắt đầu tính toán có nên đem bán khách sạn cho tên Lý viên ngoại lúc trước đã hỏi qua mấy lần hay là nên đuổi đi vài cái tiểu nhị, nhưng bây giờ là mùa đông giá rét, nếu đuổi bọn họ đi thì sợ bọn họ sẽ không có chỗ nào để đi. Đột nhiên, Tiêu Sắt nảy lên một ý tưởng, bọn họ không có chỗ để đi thì sẽ ở lại chỗ này, mà đã ở lại thì chính là khách, sẽ phải trả tiền a~. Vấn đề không phải đã được giải quyết hay sao? Nghĩ xong, trên mặt Tiêu Sắt không giấu được mà lộ ra vài vẻ vui mừng.

    Ngay tại thời điểm hắn suy nghĩ thông suốt, tâm trạng thoải mái thì hắn thấy phía xa xa dường như có một bóng dáng màu đỏ lóe lên một cái. Hắn chớp chớp mắt nghĩ chắc là nhìn nhầm thì lại thấy bóng dáng kia càng ngày càng lớn dần. Lại chớp mắt thêm lần nữa, lười biếng mà hô lên. "Có khách đến"

    Một tiếng hô lười biếng này lại khiến cho toàn bộ tiểu nhị trong nháy mắt hoảng sợ đứng lên.

    Người nọ lúc này đã đi tới trước mặt Tiêu Sắt.

    "Vị khách quan này, nghỉ trọ hay.."

    Người nọ trực tiếp lướt qua Tiêu Sắt.

    Tiêu Sắt cảm thấy trời càng ngày càng lạnh rồi..

    Bọn tiểu nhị cũng trở nên ngây dại.

    Thời tiết giá rét như vậy nhưng người vừa tới chỉ mặc mỗi một chiếc áo màu đỏ, phần áo trước ngực còn tùy tiện mà mở rộng, đáng tiếc thứ bị lộ ra không phải là bộ ngực đẫy đà mà là cơ bắp rắn chắc. Gương mặt cũng rất anh tuấn, nhìn qua cũng cỡ 18 19 tuổi, đôi mắt sáng ngời, nhìn qua còn đẹp hơn con gái bình thường vài lần.

    Người này vừa vào liền khiến người ta sợ hãi. Hắn chỉ mặc mỗi một chiếc áo đỏ đi trong thời tiết thế này nhưng cả người lại tản ra một cổ nhiệt khí. Hắn vừa ngồi xuống, bọn tiểu nhị liền cảm thấy cái khách sạn lạnh lẽo này đột nhiên ấm lên rất nhiều.

    Tiêu Sắt ban đầu còn cảm thấy hơi bực mình vì cái thái độ vô lễ của thiếu niên nọ, hơn nữa người kia còn đẹp hơn hắn một chút. Nhưng tâm tình của hắn lại nhanh chóng ổn định lại khi nhìn thấy sau lưng thiếu niên kia là một bao nải vừa to vừa dài. Trong thời tiết như thế này, người bình thường sẽ chẳng mang bao nhiêu thứ cả, có đem cũng là đem một thứ gì đó thật quý giá. Cho nên trong bao nải kia nhất định là vật gì đó rất quý giá, như vậy thiếu niên kia chắc chắn sẽ có tiền.

    "Vị khách quan này, ngài gọi gì?" tiểu nhị đương nhiên cũng biết điều này, lập tức dùng giọng nịnh hót hỏi.

    "Một bát mỳ Dương Xuân, một bình rượu trắng"

    Tiểu nhị suýt nữa là trượt chân, tay của Tiêu Sắt đặt trên cửa sổ cũng cứng lại.

    Chàng trai kia tỉ mỉ lấy ra sáu đồng tiền, lần lượt để trên bàn. "Sáu đồng, đúng chứ?"

    Tiểu nhị hơi kiềm nén cảm xúc nói. "Khách quan, mỳ Dương Xuân năm đồng, rượu trắng hai đồng, tổng cộng là tám đồng"

    Thiếu niên hơi ngẩn ra. "Sao lại thế được? Ta từ trấn Hồng Đường tới đây, rõ ràng mỳ ở đó chỉ có bốn đồng, rượu trắng cũng chỉ có hai đồng!"

    Tiểu nhị liền nghiêm mặt. "Khách quan, ngài đi ra cửa, cách đây trăm dặm có bán rượu trắng hai đồng"

    Hồng y thiếu niên cuối đầu, do dự nói. "Vậy.. ta.. không lấy rượu trắng nữa, ta chỉ lấy mỳ thôi!" Sau đó còn cẩn thận cất đi một đồng tiền.

    Tiểu nhị nhịn không được coi thử phản ứng của lão bản. Chỉ thấy Tiêu Sắt sớm đã quay người ngắm tuyết, không chú ý tới bên này.

    Qua một lúc sau, nghe được âm thanh ăn mỳ của hồng y thiếu niên truyền từ phía sau, Tiêu Sắt liền cảm thấy hơi đói bụng, đang muốn kêu tiểu nhị lại thì thấy ngoài cửa có vài thân ảnh, tầm hơn mười người. Hắn thật muốn cười nhưng thật nhanh lại không thể cười nổi nữa. Bởi vì những người này nhìn cũng rất nghèo. Hồng y thiếu niên tuy rất keo kiệt nhưng Tiêu Sắt lại phát hiện ra loại vải mà thiếu niên này đang mặc chính là Phượng Hoàng Hỏa, nếu không phải Dục Tú phường ở kinh thành thì muốn mua một cuộn vải kia cũng phải bán cả cửa hàng mới mua được. Còn những người mới tới lại mặc vải thô, vẻ mặt dữ tợn, đã vậy ai cũng mang đao. Hơn nữa còn quan sát Tiêu Sắt hắn vài lần mới bước vào, đúng là không có lễ phép.

    Một tiểu nhị đi ra tiếp bọn họ, mấy người đó liền cao giọng nói. "Mang thịt tốt nhất, rượu đắt nhất của các ngươi ra đây!"

    Tiểu nhị vội vàng gật đầu hỏi. "Khách quan, ngài muốn bao nhiêu?"

    Tên đại hán cầm đầu liền nói. "Có bao nhiêu thì đem ra bấy nhiêu"

    "A, cái này thì.." tiểu nhị nghe xong liền trở nên do dự.

    "Có chuyện gì?" Một tên to con khác liền trợn mắt hỏi.

    "Các vị khách quan này, bổn điếm là trả tiền trước, đồ ăn ra sau. Cho nên, bao nhiêu vò rượu, bao nhiêu cân thịt, nói trước thì tốt hơn. Để dễ tính tiền a." Tiêu Sắt đứng trước mặt bọn họ mỉm cười.

    Tên to con kia trừng mắt. "Ngươi là ai?"

    "Tại hạ Tiêu Sắt, là lão bản (lão bản: Ông chủ) của Tuyết Nguyệt Sơn Trang" Tiêu Sắt như cũ, trên môi là nụ cười nhàn nhạt.

    "Ta không có tiền" tên cầm đầu lấy cây đao cắm xuống sàn gỗ.

    "Ồh" Tiêu Sắt nhàn nhạt lên tiếng.

    "Nhưng ngươi nhất định có tiền" Sau đó hắn đem đao chỉ vào Tiêu Sắt.

    Tiêu Sắt chợt lắc đầu vài cái. "Thật không giấu diếm gì, nơi này đã gần một tháng rồi chưa khai trương. Tiền công của tiểu nhị e là phải thiếu nợ.."

    "Ta mặc kệ" tên cầm đầu vỗ bàn một cái. "Cho dù ngươi không có tiền thật thì cái áo khoát ngươi đang mặc cũng phải trăm mười lượng bạc"

    "Nói bậy!" Tiêu Sắt bỗng trầm mặt, trợn mắt nhìn, quát lớn. "Ngựa ngũ hoa, lông ngàn vàng. Áo khoác lông này của ta là do Dục Tú phường ở kinh thành chế tác, chỉ làm thôi đã mất ba tháng, vận chuyển lại mất một tháng. Hừ, trăm mười lượng bạc? Mua một tay áo của ta cũng không đủ." Tiêu Sắt khí phách nói.

    Tên cầm đầu kia nghe xong liền sửng sốt vài giây, tỉnh lại xong liền đem đao chẻ đôi cái bàn trước mặt. "Nãy giờ người nghe có hiểu hết lời ta nói không vậy?"

    "Hai lượng bạc!" Tiêu Sắt nhíu mày nói.

    "Cái gì hai lượng bạc?" khí thế của tên cầm đầu liền bị dập tắt.

    "Ta nói, cái bàn này giá hai lượng bạc" Tiêu Sắt lại quát lên.

    Tên kia liền tức tới mặt mày đỏ chót: "Tiểu tử ngươi, hôm nay ta tới để đánh cướp, không phải nghỉ trọ! Đem rượu đắt nhất, thịt tốt nhất cùng đồ vật đáng tiền ra đây. Nếu không.. ta giết người của ngươi, đốt quán của ngươi!"

    "Đánh cướp?" hồng y thiếu niên đặt bát mỳ xuống, lau phần nước canh dính trên mép đi.

    "Phải, thì sao?" tên kia liếc hắn, giơ giơ đao.

    Hồng y thiếu niên đứng lên một cách nghiêm trang "Vậy thì ta không thể làm ngơ rồi!"

    "Ngươi, ngươi là ai?" tên cầm đầu hỏi.

    Hồng y thiếu niêm mỉm cười nói. "Lôi Vô Kiệt!"

    Lời nói của hắn rất tự tin, rất vang dội làm cho mấy tên cướp cũng phải giật mình. "Lôi Vô Kiệt?"

    Tên cầm đầu kia nhíu mày một cái rồi hỏi đàn em. "Là.. người nào?"

    Nhưng lại chẳng kẻ nào trả lời hắn bởi bọn họ cũng không biết Lôi Vô Kiệt là ai dù cho hồng y thiếu niên nói ra có kèm theo vài phần cuồng ngạo cùng tự tin, như thể hắn là một người nào đó rất có tiếng.

    Lôi Vô Kiệt vẫn cười nói. "Đây là lần đầu ta ra giang hồ, đương nhiên các ngươi sẽ không biết ta. Nhưng không sao, cái tên này rất nhanh sẽ nổi lên thôi." Tóc của thiếu niên tung bay, thần sắc tràn đầy cuồng ngạo.

    Nhưng điều đó lại làm cho bọn cướp kia tức giận.

    Nguyên lai chỉ là một tên tiểu tử lần đầu ra giang hồ.

    "Lôi Vô Kiệt gì chứ? Tiểu bối vô danh mà cũng dám ra vẻ trước mặt đại gia đây?" một gã to con cầm đao hướng về Lôi Vô Kiệt mà chém.

    Thân mình thiếu niên chợt lóe lên, ngón tay nhẹ nhàng đặt lên lưỡi đao, nhờ vào lực của gã mà nhảy ra ngoài. (khúc này ai coi phim rồi sẽ hiểu hơn)

    Mà gã to con lúc này lại cảm thấy sợ hãi, gã cảm thấy thiếu niên kia chạm vào lưỡi đao của mình giống như hút đi hết khí lực, không thể đem đao chém xuống tiếp dù cho chỉ còn một chút nữa là chém đứt được cánh tay của thiếu niên kia (đương nhiên rồi cha nội: > không ngăn lại là mất tay như chơi). Gã cứ như vậy trơ mắt nhìn thiếu niên tránh được một đao.

    Gã không phục, gã muốn đuổi theo để đánh bại tên nhóc đó.

    Nhưng gã chợt nghe thấy một âm thanh. Một âm thanh rất nhỏ, phát ra từ thanh đao của hắn. Mà không phải chỉ có mình gã nghe thấy được, tất cả những người ở đây đều nghe thấy được âm thanh đó.

    Âm thanh đó giống như là âm thanh của lưỡi đao bị vỡ vụn, ban đầu âm thanh đó đúng là rất nhỏ nhưng càng về sau thì âm thanh đó càng lớn dần lớn dần..

    Tê cầm đầu chợt la lên. "Bỏ đao xuống đi"

    Gã to con kia liền ném đao lên không trung. Chỉ nghe một tiếng nổ cực mạnh, sau đó lưỡi đao trong nháy mắt bị nổ thành từng mảnh bắn ra bốn phía. Tất cả mọi người liền nhanh chóng né tránh, bọn tiểu nhị thấy vậy nên cũng chui xuống gầm bàn tránh đi.

    Chỉ có hồng y thiếu niên thản nhiên chắp tay đứng ở nơi đó, mặt nở nụ cười, nhìn xuống đám cướp đang nhe răng trợn mắt.

    Lôi Vô Kiệt, thật ra cũng không phải hạng người vô danh. Ít nhất thì họ của hắn, ở trên giang hồ có thể nói là rất nổi tiếng, đến mức ai nghe được cái này họ này đều muốn né ra thật xa, nếu không.. sợ là chết không toàn thây.

    "Phong đao quải kiếm Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia!" Tên cầm đầu sợ hãi kêu lên

    Hồng y thiếu niên gật đầu. "Lôi gia- Lôi Vô Kiệt."

    * * *

    Lần đầu edit truyện nên còn nhiều sai sót. Mong bạn đọc thông cảm và góp ý thêm
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2019
  3. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 2: Lão bản cao thâm khó dò.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia từ nhiều đời trước đã bắt đầu nghiên cứu để chế tạo ra một loại thuốc nổ mang lực sát thương cực mạnh. Tổ tiên bọn họ từng thực hiện nghi thức "Phong đao quải kiếm", nhất quyết không sử dụng hai loại vũ khí thường dùng nhất trong võ lâm mà tập trung nghiên cứu thuốc nổ, đi một con đường hoàn toàn khác với những người khác. Năm đó, chẳng ai lại nghĩ một gia tộc không sử dụng đao kiếm sẽ tiếp tục phát triển lên được. Nhưng Phích Lịch đường bọn họ lại làm được, bọn họ biến thuốc nổ thành một loại vũ khí, biến chuyện không thể thành có thể, trở thành một tuyệt đỉnh gia tộc ai nghe cũng phải sợ hãi.

    "Nếu đã đắt tội với Phích Lịch đường, chuyện này ắt không thể lành được. Mặc dù không phải đối thủ của hắn nhưng chúng ta cũng không thể khoanh tay chịu chết."

    Tên cầm đầu suy nghĩ, người Phích Lịch đường trước giờ chưa bao giờ hạ thủ lưu tình với người đắc tội với bọn họ, quyết tâm nắm chặt thanh đại đao trong tay.

    Lôi Vô Kiệt lắc đầu cười. "Vừa rồi ta chỉ thả một viên Phích Lịch tử lên đao của vị huynh đệ kia, nếu các người còn vô lý thì ta sẽ thả lên người các ngư.."

    "Lên!"

    Tên cầm đầu kia cùng hơn mười tên thuộc hạ phía sau xông tới rồi vung đại đao lên, hướng vào đầu của Lôi Vô Kiệt mà chém xuống.

    "Các ngươi.."

    Lôi Vô Kiệt mở to mắt mà nhìn. "Thật sự.. không sợ chút nào sao?"

    Vừa dứt lời, ba thanh đao đã đồng thời gần tới được đầu của Lôi Vô Kiệt.

    Lôi Vô Kiệt tức giận, song quyền hướng về phía trước vung lên, lại thêm một quyền đánh gãy ba thanh đại đao kia, quyền mạnh tới mức đem đám người kia đánh bay ra ngoài.

    "Thuốc nổ mạnh quá!"

    Mọi người thất kinh kêu lên.

    Lôi Vô Kiệt cả giận nói. "Đây không phải là thuốc nổ, là Vô Phương quyền của ta. Đương nhiên, nếu các ngươi muốn xem thuốc nổ.." Lôi Vô Kiệt nhảy lên một cái, hắc quang chợt lóe, vài viên bi nhỏ đã bị hắn ném ra ngoài.

    Sau đó chỉ nghe được vài tiếng vang lớn, từng người từng người trong đám người kia lần lượt bị nổ bay lên, đến lúc đáp đất xong, chỉ thấy cả người đầy máu, không thể đứng dậy được.

    Lôi Vô Kiệt thản nhiên đáp đất, chắp hai tay sau lưng. "Thế nào? Bây giờ nhớ rõ mặt ta rồi chứ? Nhớ cho rõ, bản đại gia danh hào Lôi Vô Kiệt! Còn không mau cút đi?"

    Mấy tên cướp nọ nghe xong khẽ giật mình, nhìn nhau vài lần, bọn họ vốn cho rằng thiếu niên kia nhất định sẽ lấy mạng bọn họ, nhưng nghe giọng điệu này, hình như là muốn tha cho bọn họ?

    "Còn chưa chịu cút?"

    Lôi Vô Kiệt nhíu mày, hắn nghĩ đám người này hẳn phải sợ chết khiếp mà bỏ chạy rồi chứ, sao lại có bộ dạng giống như đang đổ thừa không chịu đi vậy chứ?

    Những người kia nghe vậy liền vội vàng đứng lên, người này dìu người kia mà chạy đi.

    Lôi Vô Kiệt hài lòng gật đầu, từ trong đống bàn ghế lấy là bọc đồ của mình, đeo lên lưng chuẩn bị rời đi. Nhưng lại có một bàn tay ngăn hắn lại.

    Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu liền thấy khuôn mặt đẹp đẽ của lão bản đang lười biếng chôn toàn thân trong chiếc áo lông chồn, chỉ để lộ ra một bàn tay phải để ngăn hắn.

    Lôi Vô Kiệt vội vàng ôm tay, khách sáo nói. "Có câu nói đại ân không lời nào cảm tạ hết! Hơn nữa, gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ là chuyện đương nhiên, không cần khách khí, ta đang vội, mong là sau này còn gặp lại."

    Tiêu Sắt híp mắt, nhíu mày. "Đại ân? Không lời nào cảm tạ hết được? Rút đao tương trợ?"

    Lôi Vô Kiệt hoang mang. "Nếu không có ta, đám người đó đã đốt quán của ngươi, thậm chí còn có thể giết người của ngươi. Chẳng lẽ không phải đại ân?"

    Tiêu Sắt chỉ tay vào đống phế tích mà trước đó còn là bàn ghế kia, nói. "Ngươi nhìn kỹ lại một chút, tiệm của ta có khác nào bị đập không?"

    Lôi Vô Kiệt xoay người nhìn, chỉ thấy mấy cái bàn to nhỏ đều bị nổ tan tành, mấy tên tiểu nhị cũng bị nổ đến máu chảy đầu rơi, trên sàn còn có vài lỗ thủng.

    "Hơn nữa, ta có nhờ ngươi giúp đỡ sao?"

    Tiêu Sắt vung tay, toàn bộ cửa trong khách sạn nháy mắt đóng lại.

    "Công phu này.."

    Bây giờ, Lôi Vô Kiệt cũng hiểu được rằng mấy tên cướp vừa rồi thật sự không làm gì được vị lão bản cao thâm khó dò này.

    "Ta muốn một trăm lượng bạc."

    Tiêu Sắt hướng về phía Lôi Vô Kiệt đưa tay ra, năm ngón tay thon dài không khuyết điểm, nhưng với Lôi Vô Kiệt bây giờ, nó còn kinh khủng hơn mấy thanh đao vừa nãy.

    "Ta.. ta không có tiền."

    Lôi Vô Kiệt lui ra sau một bước.

    "Ồh.."

    Tiêu Sắt lười biếng trả lời nhưng đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào bọc đồ sau lưng của Lôi Vô Kiệt.

    "Nhưng, ta sắp có tiền rồi!"

    Lôi Vô Kiệt đột nhiên nhớ tới cái gì, hai mắt sáng lên.

    "Ồh?"

    Tiêu Sắt vẫn như cũ lười biếng trả lời.

    Lôi Vô Kiệt tiếp tục nói. "Ta sắp đi tới một nơi, tới nơi đó rồi, ta lập tức sẽ có tiền."

    "Nơi nào?"

    "Tuyết Nguyệt thành."

    Lôi Vô Kiệt ngạo nghễ nói.

    "Tuyết Nguyệt thành?"

    Tiêu Sắt nghe xong liền bất ngờ. Tuyết Nguyệt thành thật ra không phải là một môn phái truyền thống trong giang hồ, nó giống một cái liên minh hơn, một cái tổ chức do các đại môn phái, các đại gia tộc cùng nhau thành lập. Mà từ khi Tuyết Nguyệt thành được thành lập, các nguyên tắc trong giang hồ đều do nó định đoạt. Mà các con em trẻ tuổi của các đại môn phái, đại gia tộc đều tới đây để học tập, bởi vì kinh doanh đã lâu nên Tuyết Nguyệt thành nghiễm nhiên trở thành thế lực độc lập một phương, nghe nói nó không chỉ dạy võ công mà còn dạy thiên hạ chi thuật.

    Nếu thiếu niên này thật sự đi Tuyết Nguyệt thành, vậy lấy thân phận đệ tử Phích Lịch đường Lôi gia của hắn thì lấy một trăm lượng bạc từ Tuyết Nguyệt thành cũng không phải chuyện khó khăn gì. Mà thiếu niên này nhìn qua cũng không phải là một tên lừa gạt, ngoại trừ võ công cao cường ra thì nhìn đi nhìn lại cũng chỉ là một tên ngốc.

    Tiêu Sắt cân nhắc trong lòng một phen liền gật đầu đồng ý. "Được thôi nhưng ta phải đi cùng ngươi."

    Lôi Vô Kiệt gật gật đầu. "Được!"

    "Còn nữa.."

    Tiêu Sắt chớp mắt, khóe miệng lộ ra một nụ cười gian xảo.

    Vài tên tiểu nhị nhìn thấy nụ cười kia liền vì thiếu niên võ công cao cường nhưng đơn thuần mà thở dài.

    "Trả nợ xong sẽ tính lãi. Ta muốn năm trăm lượng bạc."

    Tiêu Sắt cao giọng nói.

    Lôi Vô Kiệt liền ngây người tại đó.

    Tiêu Sắt căn bản không chở hắn (LVK) đáp lại, tay khẽ vung lên một cái, các cánh cửa trong khách sạn liền mở ra, hắn (TS) nhìn trời đầy tuyết bay mà thở dài, sau lại thấp giọng lầm bầm nói. "Cũng đã vài năm rồi không đi ra ngoài."

    "Tới! Chuẩn bị ngựa đi!"

    Trên lưng hai con tuấn mã, một người mặc chiếc áo lông cừu ấm áp, một người chỉ mặc mỗi chiếc áo đơn phơi bày lồng ngực rắn chắc trước gió lạnh. Cả hai cứ vậy từ mặt đất phủ đầy tuyết mà đi về hướng của Tuyết Nguyệt thành.

    "Ngựa của ngươi đúng là thần tuấn, ở trên mặt tuyết vậy mà vẫn chạy băng băng tự nhiên được."

    Lôi Vô Kiệt không nhịn được mà mở miệng tán thưởng.

    "Ngựa ngũ hoa, lông ngàn vàn. Đồ mà Tiêu Sắt ta dùng chỉ có thể là đồ tốt nhất!"

    Tiêu Sắt quay đầu nhìn khách sạn của mình, hắn có để lại một số tiền để tiểu nhị tu sửa lại nó chờ hắn lấy tiền từ Tuyết Nguyệt thành trở về. Thế nhưng hắn lại cảm thấy, có lẽ hắn sẽ không bao giờ trở lại đó nữa.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2019
  4. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 3: Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu giận giết người.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Rượu xanh vừa mới ủ, lửa đỏ lò đất nung. Trời nay sắp đổ tuyết, có thể uống một ly?" nam tử áo đen ngồi trên xe ngựa, vẻ mặt lạnh lùng, tay cầm ly rượu cười nhìn những người trước mặt.

    Có tất cả mười sáu người, trên tay mỗi người đều cầm một thanh đao, lưỡi đao trắng sáng như tuyết.

    "Huynh đài thật có nhã hứng." đao khách cầm đầu cười cười. "Rượu, bọn ta tất nhiên có thể uống nhưng đồ vật trên xe, ngươi phải để lại rồi!"

    "Ồh?" nam tử áo đen khẽ nhếch miệng. "Trời tuyết lớn thế này, các ngươi bám theo ta thật không dễ dàng gì nhưng thứ các ngươi muốn lấy, chắc chắn không thể lấy, nên ta nghĩ nên mời các ngươi ly rượu này, sau đó.."

    "Sau đó?" đao khách nhướng mày lên, không tự chủ mà nắm chặt thanh đao.

    "Sau đó tiễn các ngươi đi gặp Diêm Vương!" nam tử áo đen nhảy lên, trong tay ngân quang hiện ra.

    Đao khách nâng đao xông lên, hét lớn. "LÊN!"

    Chỉ nghe một tiếng va chạm thanh thúy vang lên, ngân quang trong tay nam tử trực tiếp chạm vào lưỡi đao của đao khách.

    "Chỉ Tiêm Nhận!" đao khách hít vào một hơi lạnh, hắn dường như nghe được âm thanh của vật gì đó nứt vỡ, hắn vội vàng lui về phía sau nhưng đã không kịp rồi, thanh đao k ia của hắn trong nháy mắt vỡ thành nhiều mảnh.

    Nam tử áo đen cười đưa tay lên, đao khách liền thấy chuôi Chỉ Tiêm Nhận mỏng như cánh ve kia múa ra đao hoa vô cùng mỹ diệu, một đóa hai đóa, sau đó hóa thành vô số đóa, đẹp như Phật liên nở rộ. Chỉ là đao khách không thấy được, chuôi Chỉ Tiêm Nhận này đã nhẹ nhàng vẽ trên cổ hắn một đường. Nam tử áo đen mũi chân khẽ điểm một cái liền lùi xa ba bước, đầu của đao khách từ từ tuột xuống, máu văng tung tóe.

    "Người phái các ngươi tới có lẽ không nói cho các ngươi biết ta rốt cuộc là ai." nam tử áo đen về lại trên xe ngựa, cầm lên ly rượu vừa mới bỏ xuống. "Hiện tại các ngươi chắc đã nguyện ý uống ly rượu này rồi nhỉ?"

    "Chỉ Tiêm Nhận, ngươi là người của Thục Hán Đường môn?" những đao khách còn lại nhao nhao lùi về sau.

    "Có lẽ vậy." nam tử áo đen vung tay lên, một chuôi mũi tên đuôi đỏ ngay lập tức ghim trên trán của một đao khách khác. "Các ngươi nói ta là người của Đường môn vậy mũi tên Chu Nhan này tặng ngươi đó."

    Bầu không khí yên tĩnh tới mức có thể nghe được âm thanh của tuyết rơi. Còn lại mười ba đao khách nhưng không ai dám mở miệng nói chuyện, ai cũng không biết ám khí tiếp theo có hướng bản thân bay tới hay không. Mỗi người đều ngừng hô hấp, dưới ám khí của Đường môn, cơ hội sống sót rất thấp.

    Nam tử áo đen cười cười, nhẹ nhàng kéo dây cương. "Giá!"

    Xe ngựa từ vòng vây của mười ba đao khách từ từ đạp tuyết mà đi, không có bất kì ai dám đứng lên chặn đường.

    Cho đến khi xe ngựa đi xa tầm ba dặm, nam tử áo đen vẫn luôn cười yếu ớt mà uống rượu cuối cùng cũng đặt ly xuống, nặng nề ho khan, hắn lau đi vết máu trên khóe môi, cười khổ một cái. "Vật mà sư tôn nhờ ta vận chuyển rốt cuộc là thứ gì, trên đường lại kéo đến nhiều cao thủ như vậy."

    Nam tử nói xong liền dùng sức vung dây cương, nghiêng người nhảy lên nóc xe ngựa. Mà trên nóc không biết từ lúc nào đã có một người đứng, người kia tầm ba mươi tuổi, mái tóc bạc trắng bay trong gió, trong tay cầm một thanh ngọc kiếm, mang theo vài phần tiên khí.

    "Đường Liên?" người kia quay đầu hướng nam tử cười một cái, chân nhẹ điểm một cái liền từ nóc xe ngựa nhảy ra ngoài, nhẹ nhàng dừng tại một cành cây khô.

    Mà Chỉ Tiêm Nhận trong tay nam tử lóe lên một cái, phóng ra nhưng lại không trúng mục tiêu.

    "Ngươi biết tên của ta?" con ngươi của nam tử co lại.

    "Chúng ta sẽ còn gặp lại.'nam tử tóc trắng không trả lời, thu kiếm mỉm cười.

    Xe ngựa lúc này nhanh chóng đạp tuyết phóng đi.

    " Tóc bạc ngọc kiếm, khinh công trác tuyệt. Sao chưa từng nghe sư tôn nói trên giang hồ có người như vậy?'

    Lúc này đã là đêm khuya, Đường Liên dừng xe tại một ngôi miếu cũ nát, nhóm lửa chuẩn bị nghỉ ngơi. Nhưng hắn lại cứ nghĩ tới nam tử tóc trắng đã gặp lúc sáng, nam tử kia sát khí mạnh tới mức tưởng chừng có thể làm tuyết cũng phải nghịch lưu, nhưng tại thời điểm Đường Liên đối diện với hắn lại cảm thấy hắn không muốn quyết đấu. Lấy sát khí cường đại cùng khinh công trác tuyệt kia, Đường Liên cũng không thấy được đường thắng của bản thân.

    "Đúng là một người kì quái!" Đường Liên bỏ rơm rạ vào trong đống lửa, đúng lúc này ngoài cổng có tiếng ngựa hí. Đường Liên lập tức vung tay lên, đống lửa liền bị dập tắt, nhảy lên xà ngang mà ngồi.

    "Trận tuyết này cũng lớn quá rồi, đến khi nào mới dừng lại chứ!" một người lớn tiếng oán trách, đi vào trong miếu mà ngồi xuống, nghe giọng có vẻ là một thiếu niên còn non nớt.

    "Hừ, nếu không phải ngựa của ta là thần tuấn, bây giờ cả hai chúng ta đã bị tuyết chôn vùi rồi." một người khác chậm rãi đi vào, thanh âm lười biếng, nghe giọng có vẻ lớn hơn thiếu niên kia một chút.

    "Này này này, suốt đoạn đường ngươi nói câu này bao nhiêu lần rồi chứ? Bộ ngươi đi bán ngựa hay sao?" thiếu niên mất kiên nhẫn nói.

    "Nhóm lửa trước đi!" người kia cũng không quan tâm tới hắn.

    "Trong miếu hình như cũng không lạnh lắm." thanh âm thiếu niên mang theo một chút hoang mang. "Giống như..'

    " Có ai đó vừa ở đây? "người kia cúi xuống, chạm tay vào tro của rơm rạ trên đất, quay đầu nhìn thiếu niên." Đúng là vẫn còn nóng.'

    Đường Liên vẫn luôn nhắm mắt nằm trên xà ngang liền mở mắt, nhẹ nhàng xoay người, Chỉ Tiêm Nhận kẹp trong tay, cả người không một tiếng động nhắm thẳng vào người kia mà phóng tới.

    "Vậy là quá tốt rồi!" thiếu niên hớn hở ra mặt. "Ta còn lo là cỏ bị ướt, không đốt được đây.'

    Đường Liên sững sờ, thầm nghĩ: Có lẽ chỉ là hai người qua đường bình thường thôi. Hắn vội vàng ném ra một sợi dây quấn trên xà ngang, kéo bản thân lên lại.

    Hai người phía dưới đã nhóm lửa xong, ngồi bên cạnh hơ tay. Đường Liên nhờ vào ánh lửa mà thấy được một người thì chỉ mặc một chiếc áo đỏ phong phanh, khuôn mặt tuấn tú, người còn lại thì mặc một chiếc áo lông chồn thật dày, cả người lười biếng dựa vào cây cột.

    " Lôi Vô Kiệt, ngươi nói muốn dẫn ta đến Tuyết Nguyệt thành, nhưng tới nay đã đi lạc hai lần, lần này ngươi chắc là đúng đường chứ? "hai người này chính là Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt đã xuất phát từ Tuyết Lạc Sơn Trang từ mười ngày trước, nhưng bởi vì gió tuyết quá lớn nên bọn họ đã dậm chân tại chỗ khá lâu rồi.

    Lôi Vô Kiệt bất đắc dĩ cười cười." Thật ra đây cũng là lần đầu tiên đi Tuyết Nguyệt thành, bất quá ta thề, lần này nhất định đúng! "

    Nghe được ba chữ Tuyết Nguyệt thành, Đường Liên trong lòng hơi động, liếc mắt nhìn về phía Lôi Vô Kiệt.

    " Hắn họ Lôi? Hẳn là đến từ Phích Lịch đường Lôi gia? Nhưng cái tên Lôi Vô Kiệt này lại chưa bao giờ nghe qua. "

    Tiêu Sắt nhìn Lôi Vô Kiệt cười gằn, nhắm mắt không để ý tới hắn.

    " Tiêu Sắt. "Lôi Vô Kiệt đột nhiên nhíu mày, dùng sức hít vào." Ngươi ngửi được mùi hương gì không? "

    " Mùi hương? "Tiêu Sắt mở mắt, hít vào một cái." Là hương hoa, hương tường vi. "

    Lôi Vô Kiệt đứng lên, nhìn ra ngoài cửa." Tường vi sẽ nở trong thời tiết như thế này sao? "

    " Sẽ không. Là mùi hương của Tường Vi Lộ! Tường Vi Lộ xuất phát từ Đại Thục, Chiêm Thành, Trảo Oa, Hồi Quốc. Chỉ có thể mua ở Bách Hoa các tại Đế Đô. "Tiêu Sắt không đứng lên chỉ quay đầu nhìn ra ngoài cửa, nơi đó không biết từ khi nào đã xuất hiện một nữ nhân.

    Là một nữ nhân cực kỳ xinh đẹp. Nàng mặc một thân áo tím, gió nhẹ nhàng thổi, ánh trăng màu bạc chiếu lên người nàng, lộ ra làn da trắng muốt như ngọc, nàng nhìn người đứng ở bên trong mỉm cười, hương tường vi nhàn nhạt càng khiến nụ cười đó trở nên nhu hòa hơn.

    Thanh âm của nàng cũng rất dịu dàng." Thật không nghĩ ra tại vùng hoang vu này lại có thể gặp được người hiểu phong nhã như vậy. Ta cầu Bách Hoa các chủ nhiều ngày nàng ta mới bán cho ta một bình, ngươi lại chỉ ngửi một cái liền nhận ra. "

    Tiêu Sắt cười cười, nói với nàng." Trăng cao gió lạnh, bọn ta có nhóm lửa bên trong, cô nương có muốn vào trong ngồi không? "

    " Không cần đâu. "nữ nhân kia vẫn dịu dàng như cũ, đưa tay vuốt tóc mai.

    " Ngươi rất đẹp, gió thổi tóc mai ngươi lên lại càng đẹp.'Tiêu Sắt quay đầu nhìn Lôi Vô Kiệt. "Thế nhưng vị tiểu huynh đệ này của ta lại chỉ ôm mộng anh hùng, mỹ nhân tâm chỉ sợ hắn không hiểu."

    Lúc này Lôi Vô Kiệt đã cầm một tấm thiệp màu vàng, đó là vật nữ nhân kia đưa lúc nàng giơ tay vuốt tóc, tốc độ cực nhanh khiến Lôi Vô Kiệt ngỡ ngàng. Lôi Vô Kiệt nhìn vào tấm thiệp chỉ thấy một chữ duy nhất.

    CHẾT.

    Lôi Vô Kiệt mới nhớ tới một truyền thuyết, mặc dù đây là lần đầu tiên hắn ra giang hồ nhưng từ nhỏ hắn vẫn luôn thích nghe đủ loại truyền thuyết trên giang hồ. Chẳng hạn như, trên giang hồ có lưu truyền một câu như thế này.

    Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu giận giết người.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2019
  5. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 4: Quan tài vàng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lôi Vô Kiệt chợt ngẩng đầu nhìn về phía cổng, chỉ thấy cách đó không xa có đứng một nam tử cơ thể cường tráng, trong tay nắm một thanh đao lớn đến lạ thường, lạnh lùng nhìn qua phía này.

    "Vậy là đúng rồi, vậy là đúng rồi." Lôi Vô Kiệt lẩm bẩm.

    Tiêu Sắt cau mày. "Cái gì đúng rồi?"

    "Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu giận giết người! Bọn họ chính là Nguyệt Cơ và Minh Hầu, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng tổ hợp sát thủ trên giang hồ!" Lôi Vô Kiệt kinh hỉ hô lên.

    Tiêu Sắt lại mang vẻ mặt hoang mang. "Vậy ngươi nói coi, bọn họ đưa thiệp cho chúng ta là.."

    "Là muốn giết chúng ta đó!" Lôi Vô Kiệt gật gật đầu, không có chút gì là khẩn trương, thay vào đó lại là vẻ mặt hưng phấn.

    "Nhưng.. tại sao lại muốn giết chúng ta?" Tiêu Sắt nhìn về phía Nguyệt Cơ, nàng vẫn như cũ mỉm cười nhìn về phía này, không phủ nhận.

    "Không biết." Lôi Vô Kiệt lắc đầu.

    Nguyệt Cơ lắc lắc đầu, cuối cùng cũng mở miệng. "Thật ra, tấm thiệp đó là đưa cho một người bạn cũ ở trong, bất quá quy củ của chúng ta là bất cứ ai nhận thiệp đầu phải chết. Cho nên mạng của hai vị, liền dừng lại ngay tối nay đi."

    "Ta từng nhận thiệp của các ngươi nhưng ta vẫn chưa chết." một thanh âm hùng hậu vang lên, Lôi Vô Kiệt liền thấy một bóng đen từ trên trời rơi xuống, chắn giữa hắn và Nguyệt Cơ.

    "Vị huynh đài này là..'Lôi Vô Kiệt chạy sáp lại hỏi.

    " Đường Liên. "Nguyệt Cơ ôn nhu cười." Cho nên, không phải bọn ta đã bám theo để giết ngươi rồi sao?'

    Minh Hầu đứng ngoài cổng đưa thanh đao cầm trên tay để trên vai.

    "Đường Liên? Ngươi là Đường Liên?" Lôi Vô Kiệt kinh ngạc hô lên.'Ngươi là đại đệ tử của Tuyết Nguyệt thành Đường Liên? Vậy.. vậy ngươi chính là đại sư huynh của ta rồi! Ta là Lôi Vô Kiệt đến từ Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia, đang muốn tới Tuyết Nguyệt thành.. "

    " Cẩn thận!'Đường Liên gầm lên một tiếng, đẩy Lôi Vô Kiệt ra, trong tay ngân quang lóe lên, Chỉ Tiêm Nhận vững vàng chặn lại lưỡi đao từ mười bước hơn bay tới.

    Nguyệt Cơ cười khanh khách. "Minh Hầu trời sinh không thích nói chuyện, vì vậy hắn ghét nhất là kẻ nào nói nhiều."

    "Thanh đao thật lớn!" tuy nhìn ở xa cũng đã thấy đó là một lưỡi đao khổng lồ đến bất thường nhưng khi nhìn gần, Tiêu Sắt vẫn không khỏi kinh ngạc, có thanh đao nào lại có lưỡi đao bự như cánh cửa thế kia, ba bốn người bình thường gộp lại còn chưa chắc cầm nổi, vậy mà Minh Hầu lại có thể cầm bằng một tay, lại còn tiêu sái tự nhiên.

    Nên nếu đem so sánh với nó thì vũ khí của Đường Liên lại cực kỳ nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả dao găm bình thường, nếu không nhìn kĩ sẽ không chú ý tới, dưới ánh trăng lại giống một đạo lưu quang chảy trên tay Đường Liên.

    "Ngươi bị thương." Minh Hầu vừa lui về sau nói. Thanh âm của hắn vừa khàn vừa trầm, như thể phải cố gắng lắm mới phát ra được.

    "Bách Hương tán trong người ngươi cũng chưa giải xong, nếu không.. đao vừa rồi t cũng đỡ không được." Đường Liên lau đi máu tươi rỉ ra ở khóe môi.

    "Đao tiếp theo, ngươi nhất định đỡ không được." người nói chuyện lần này lại là Nguyệt Cơ đang đứng gần cửa.

    "Vậy để ta đỡ!" Lôi Vô Kiệt tiến lên, đứng trước mặt Đường Liên. "Sư huynh giúp ta đỡ một đao, ta cũng giúp sư huynh đỡ một đao!"

    "Ồh? Không ngờ tiểu huynh đệ vậy mà cũng là đệ tử Tuyết Nguyệt thành, vậy giết ngươi cũng không tính giết uổng, chỉ là đao của Minh Hầu cũng không dễ rút, trước hết, cứ thử một kiếm của ta đi." Nguyệt Cơ nhẹ nhàng kéo chiếc thắt lưng màu bạc bên hông, thắt lưng bắn ra liền thành một thanh kiếm lóe ra ánh sáng kiều diếm dưới ánh trăng.

    "Thúc Y kiếm?" Tiêu Sắt cảm thán. "Binh khí của hai ngươi vậy mà lại là tuyệt phối."

    "Thúc Y kiếm, Kim Cự đao. Không có nhiều người có thể trong một đêm mà nhìn thấy được hết hai loại binh khí này đâu. Tiểu huynh đệ, người nhớ nhìn cho kỹ!" Nguyệt Cơ nhảy lên một cái, trường sam bay lượn, chỉ thấy bóng tím chợt lóe, thoát cái đã đâm đến trước ngực Lôi Vô Kiệt.

    "Tới hay lắm!" Lôi Vô Kiệt cười to, hai tay nắm chặt, kẹp lấy Thúc Y kiếm.

    Nguyệt Cơ khom người đá về phía ngực Lôi Vô Kiệt, hắn liền vội vàng bỏ kiếm thoát thân. Mũi chân Nguyệt Cơ lóe lên ánh sáng màu bạc, cất giấu một mảnh răng cưa cực mỏng, xẹt qua ngực của Lôi Vô Kiệt.

    "Nghe nói thuốc nổ Phích Lịch đường Lôi gia là thiên hạ đệ nhất, không nghĩ tới nội lực của tiểu huynh đệ lại kinh người như vậy, có thể tay không nắm Thúc Y kiếm của ta." Nguyệt Cơ thở dài nói.

    Lôi Vô Kiệt nặng nề thở ra một hơi. "Kiếm của ngươi, ta đã thấy nhưng quyền của ta, ngươi còn chưa thấy đâu." hắn nắm chặt hai tay, trên người đột nhiên bốc lên một cổ nhiệt khí, gầm lên một tiếng, một quyền hướng Nguyệt Cơ dánh ra.

    Quyền này xuất ra mang theo khí lực cực mạnh, quyền còn chưa tới, mảnh tuyết phía sau Nguyệt Cơ đã bị đánh tan.

    "Là Vô Phương quyền của Lôi gia. Nghe nói, Tam đương gia Lôi gia- Lôi Liệt- từng dùng bộ quyền pháp này đả thương Mộ Dung gia chủ cách hơn mười thước (=10 mét). " Đường Liên cảm thán trong lòng, Lôi Vô Kiệt dù trông nhỏ tuổi nhưng trình độ quyền pháp lại không hề tầm thường.

    Nguyệt Cơ nhảy lên tránh quyền kia, nàng giơ Thúc Y kiếm lên, thân kiếm màu bạc dưới ánh trăng bỗng sáng lên, mọi người nhịn không được giơ tay lên che mắt, Nguyệt Cơ giơ kiếm cười khẽ, phong hoa tuyệt đại (cực kì xinh đẹp, phong lưu), Thúc Y kiếm liền giống như hòa tan vào ánh trăng.

    "Tiêu Sắt nhịn không được lên tiếng khen ngợi." Thảo nào nàng lại tên Nguyệt Cơ.

    Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu nhìn ánh trăng lạnh lẽo, mà ánh trăng lại trong nháy mắt ngưng tụ trên kiếm, ánh sáng phân tán tứ phía.

    "Đó không phải là quang, là kiếm!" Đường Liên vội vàng nhắc nhở.

    Lôi Vô Kiệt nhanh chóng nhảy ra cửa miếu, mấy đạo ánh sáng kia cũng nhanh chóng đuổi theo. Lôi Vô Kiệt đứng ở ngoài sân múa song quyền, tạo ra một vòng tròn, chặn hết mấy đạo ánh sáng kia ở bên ngoài. Từ xa nhìn tới, Lôi Vô Kiệt như bị ánh trăng bao phủ.

    Mà lúc này lại xuất hiện thêm vài Nguyệt Cơ, các nàng hoặc đứng dưới đất múa kiếm hoặc bay lên không trung, thậm chí có kẻ cách Lôi Vô Kiệt một thước giơ Thúc Y kiếm mà tấn công hắn. Tuy nhiên, cho dù thế nào, bọn họ đều không thể phá được cái vòng tròn mà Lôi Vô Kiệt múa ra.

    Cả hai người bọn họ đều đang chờ thời cơ, Nguyệt Cơ đang đợi vòng tròn kia của Lôi Vô Kiệt hiện ra một kẽ hở, chỉ cần một khe nhỏ thì Thúc Y kiếm của nàng có thể xé nát phòng thủ của hắn, mà Lôi Vô Kiệt cũng đang đợi lúc Nguyệt Cơ suy kiệt, khi đó chính là lúc mà hắn chuyển thủ thành công, một quyền định thắng bại.

    Nguyệt Cơ đột nhiên thu kiếm, ánh trăng cũng từ đó mà tiêu biến.

    "Ngay lúc này!" Lôi Vô Kiệt mừng rỡ, tay trái vung tròn như cũ, nhưng tay phải đã phá vòng mà ra, một quyền đánh về phía Nguyệt Cơ đang đứng trước mặt.

    Không, không phải lúc này! Đường Liên trong lòng cả kinh.

    Lôi Vô Kiệt lại càng sợ hơn, bởi vì quyền kia của hắn xuyên qua cơ thể của Nguyệt Cơ, đánh vào hư không. Nguyệt Cơ mỉm cười, thân ảnh trong nháy mắt tiêu tán.

    Là tàn ảnh? Lôi Vô Kiệt hít vào một hơi lạnh.

    Không, không chỉ là tàn ảnh. Lôi Vô Kiệt nhìn vào cái bóng của Nguyệt Cơ ở dưới đất đang từ từ đứng dậy, ngân quang hiện lên, cái bóng đen kia liền biến thành một cái bóng tím, chính là Nguyệt Cơ, mảnh ngân quang kia hướng về phía ngực Lôi Vô Kiệt mà đi. Mà vòng tròn của Lôi Vô Kiệt vốn đã không hoàn chỉnh, hắn bây giờ phòng không được, lui cũng chẳng xong chỉ có thể tấn công nhưng có lẽ cũng không còn kịp rồi.

    Với Lôi Vô Kiệt thì lại khác, bởi vì hắn họ Lôi! Là Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia!

    "Phá!" Lôi Vô Kiệt gầm lên một tiếng, hai chân đạp đất nhảy lên.

    Một tiếng nổ cực lớn vang lên, đem những mảnh ánh trăng kia nổ thành nhiều mảnh, Lôi Vô Kiệt vội vàng lùi lại ba bốn bước rồi ngã trên đất. Hắn nặng nề thở hổn hển, vạt áo phía sau đã ướt một mảng lớn.

    Mà Nguyệt Cơ chỉ nhẹ nhàng xoay người một cái liền đứng vững trên mặt tuyết.

    "Nguyệt Ảnh kiếm, Phỏng Ảnh thuật. Đều là tuyệt kỹ giết người." Đường Liên nhìn Nguyệt Cơ, thở dài nói.

    Nguyệt Cơ lắc đầu. "Cho dù là tuyệt kỹ giết người nhưng lại không giết được người nên giết, thì cũng có tác dụng gì chứ."

    Lôi Vô Kiệt ngồi dưới đất thở dốc, lau mồ hôi trên trán. "Ván vừa rồi, ngươi thắng."

    "Tiểu huynh đệ nói đùa, sát thủ chúng ta không có thắng bại, chỉ có sinh tử." Nguyệt Cơ giơ kiếm lên lần nữa.

    Lôi Vô Kiệt cũng đứng lên, vẻ mặt tựa hồ càng thêm hưng phấn. "Không nghĩ tới vừa mới bước chân vào giang hồ lại có thể gặp được đối thủ như vậy, Lôi Vô Kiệt ta coi như cũng rất may mắn." cả người Lôi Vô Kiệt nhiệt khí cuồn cuộn, hồng y bay lượn, giống như một ngọn lửa bình thường dưới ánh trăng, đôi mắt của hắn cũng đỏ rực như một ngọn lửa.

    "Đây là.." Đường Liên nhíu mày, hắn chưa từng nghe nói Lôi gia có loại cõ công kỳ quái như vậy, ngay cả mắt cũng trở nên đỏ rực.

    "Nguyệt Cơ, chúng ta đi." Minh Hầu nâng cự đao trên tay trên, chậm rãi đi ra ngoài.

    Nguyệt Cơ gật đầu, thu kiếm, một lần nữa đem nó làm thắt lưng.

    "Này, sao có thể nói đi là đi vậy chứ." Lôi Vô Kiệt khó hiểu, đưa tay muốn kéo Minh Hầu lại.

    Minh Hầu đột nhiên xoay người, lưỡi đao khổng lồ hướng Lôi Vô Kiệt chém ngang.

    Lôi Vô Kiệt chưa bao giờ gặp thế đao nào như vậy, như thể có thiên quân vạn mã điên cuồng chạy về phía ngươi mang theo khí thế bá đạo ngút trời. Lôi Vô Kiệt tin chắc rằng một đao này có thể dễ dàng chém đôi một người, nó không giống với kiếm khí vừa rồi của Nguyệt Cơ dịu dàng mà nguy hiểm, nó đơn giản chính là một loại nguy hiểm trực tiếp mà mạnh mẽ, làm cho người khác không thể phòng cũng không thể tránh, chỉ có thể tiến lên tấn công.

    Chỉ có thể mạnh mẽ tấn công!

    Lôi Vô Kiệt không chút do dự đẩy song quyền ra, quyền khí cùng lưỡi đao khổng lồ chạm vào nhau, Lôi Vô Kiệt bị đẩy lui ba bước, hắn chỉ cảm thấy khí tức trong lồng ngực tuôn ra không ngừng, nỗ lực ngưng lại xong liền không nhịn được mà phun ra một ngụm máu. Minh Hầu chỉ đứng bất động tại chỗ, nhàn nhạt nhìn Lôi Vô Kiệt xong liền xoay người đi ra ngoài. Nguyệt Cơ đi theo phía sau, nhanh chóng biến mất không lưu lại bất cứ dấu vết gì.

    Đường Liên nhíu mày khó hiểu. "Minh Hầu và Nguyệt Cơ sao tự nhiên lại đi như vậy?"

    Tiêu Sắt lười biếng đứng lên, móc trong ngực ra một cái bình nhỏ, từ trong đó đổ ra một viên thuốc màu trắng ném cho Lôi Vô Kiệt vẫn còn thẫn thờ ngồi bên kia. "Đao ai ngươi cũng dám tiếp à."

    Lôi Vô Kiệt ngơ ngác nhận viên thuốc kia, nhớ lại uy thế của đao vừa rồi, ánh mắt trống rỗng, cả đời hắn chưa từng thấy đao nào như vậy, thanh đao như thể đem thế giới của hắn bổ ra một hang động, mà hắn tại hang động kia nhìn vào lại thấy được một thế giới hoàn toàn mới.

    "Đừng có ngẩn người nữa. Còn vị huynh đệ áo đen đằng kia.'Tiêu Sắt bất đắc dĩ thở dài." ở phía sau ngươi có để đồ gì sao, nơi đó có kẻ lén lút đột nhập. Ta nghĩ Minh Hầu và Nguyệt Cơ không muốn giúp kẻ khác làm ngư ông đắc lợi nên mới..'

    Không đợi Tiêu Sắt nói xong, Đường Liên đã vội vàng chạy tới cỗ xe ngựa của mình.

    Tiêu Sắt đem cái túi thật dài kia của Lôi Vô Kiệt cầm lên ném về phía hắn.

    Lôi Vô Kiệt tiếp được cái túi, tỉnh lại hỏi. "Gì thế?'

    " Đi theo a. "Tiêu Sắt đưa chân đạp hắn." Chúng ta không phải muốn đi tìm Tuyết Nguyệt thành sao? Bây giờ đại đệ tử Tuyết Nguyệt thành đang ở trước mặt, không theo hắn không lẽ còn muốn nhắm mắt đi bừa theo ngươi. "

    " A a a, đúng ha! "Lôi Vô Kiệt hiểu ra, vội vàng chạy theo.

    Hai người chạy tới nơi liền thấy Đường Liên đang đứng trên nóc xe, bốn phía xung quanh đầy rẫy mấy mảnh dao cùng thi thể, Đường Liên khinh thường nói." Chỉ vài tên rác rưởi, chỉ dám làm chuyện trộm gà trộm chó.'

    Nhưng hai người lại không để ý tới hắn, ngựa kéo xe đã bị cắt đứt yết hầu nằm trong vũng máu, đồ vật trong xe ngựa tuột ra rơi vào đống tuyết, lộ ra hình dạng thật của nó.

    Là một chiếc quan tài, quan tài bằng vàng.

    Tiêu Sắt tiến lên phía trước, hoàn toàn không để ý tới Chỉ Tiêm Nhận đã để sát cổ, hắn tự hồ quên hết tất cả, chạm vào chiếc quan tài có hoa văn được điêu khắc tinh xảo, một lúc sau mới hô lên lời tán thưởng. "Là vàng ròng, tuyệt đối không phải mạ vàng, cái này là một cổ quan tài được làm hoàn toàn bằng vàng thật!"

    "Rất có giá trị!" hắn gật đầu kết luận.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2019
  6. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 5: Thiên nữ Nhụy.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chưa từng gặp mặt, ngươi cứ vậy mà tin tưởng chúng ta sao?" Tiêu Sắt được bọc trong chiếc áo lông chồn ấm áp, lười biếng tựa người vào xe ngựa.

    Đường Liên ngồi đối diện y lắc đầu. "Ta không có tin tưởng ngươi, ta chỉ tin tưởng hắn." sau đó hắn chỉ tay ra ngoài.

    "Cái này thì ta đồng ý với ngươi." Tiêu Sắt thở dài. "Hắn tuy võ công cao cường nhưng đầu óc lại không được tốt, mấy chuyện lừa gạt này nọ, hắn làm không nổi."

    Đường Liên buông rèm cuốn xuống, chặn gió tuyết ở bên ngoài. "Vậy còn ngươi thì sao?"

    "Ta? Ta đem hai con ngựa thượng hạng của mình cho ngươi dùng để kéo xe, ngươi còn không tin ta?" Tiêu Sắt không hài lòng nói.

    "Sư huynh, ngươi đừng để ý tới hắn nữa." Lôi Vô Kiệt nãy giờ không nói gì đột nhiên lên tiếng. "Hắn chính là một tên buôn ngựa, đi với hắn ngoại trừ nghe hắn khen ngựa hắn ra cũng chẳng thấy hắn nói gì khác cả."

    Đường Liên trầm ngâm một chút, chậm rãi mở miệng. "Lôi huynh đệ, ngươi hiện tại vẫn chưa xuất giá, à không, ngươi vẫn chưa bái sư nhập môn. Hai chữ sư huynh này, ta nghĩ.. ngươi vẫn chưa cần gọi ta như vậy."

    "Được, sư huynh." Lôi Vô Kiệt dùng sức vung dây cương, hai con tuấn mã chạy càng nhanh, giống như đang lướt đi trong gió tuyết.

    Đường Liên chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

    "Mà này, ngươi thật sự không biết trong này chứa gì sao?" Tiêu Sắt đưa tay vỗ lên cỗ quan tài.

    Đường Liên lắc đầu. "Sư tôn khônh có nói cho ta biết, hắn chỉ bảo ta đưa nó tới chùa Cửu Long ở Tất La thành. Hơn nữa còn dặn ta một câu."

    "Câu gì?"

    "Tuyệt đối không được mở cỗ quan tài này ra!" Đường Liên hất tay đang để trên nắp quan tài của Tiêu Sắt xuống.

    "Muốn tới Tất La thành phải đi qua ba mươi hai Phật quốc của Tây Vực, mà chùa Cửu Long lại là ngôi chùa nằm sát biên cảnh nhất. Không lẽ bên trong là vị vua, vị tướng nào đó cực kỳ tin vào Phật giáo, muốn tới Thánh địa để siêu độ?"

    "Ngươi tốt nhất đừng hứng thú với chuyện đó. Trên đường ta gặp không ít sát thủ vì nó đâu, nhiều người hứng thú với nó như vậy, giữ nó bên người là một việc rất nguy hiểm."

    "Ngươi là bị bọn họ đả thương hả?"

    "Chỉ có Nguyệt Cơ và Minh Hầu, những kẻ còn lại cũng chỉ là.." Đường Liên bỗng dưng không nói nữa, hắn đột nhiên nhớ tới nam nhân trung niên tóc bạc ngọc kiếm nọ, trong lòng bỗng bất an..

    "Chúng ta sắp tới đi đâu vậy?"

    "Tam Cố thành, Mỹ Nhân trang!"

    "Tam Cố thành? Mỹ Nhân trang?" Tiêu Sắt nhíu mày, hắn cảm thấy hai cái tên này có chút quen tai nhưng lại không nhớ ra đã nghe thấy ở đâu.

    "A, cái đó ta biết a!" Lôi Vô Kiệt đang đánh xe bên ngoài đột nhiên hô lên. "Trong Tam Cố thành cười hồng trần, tại Mỹ Nhân trang say phong lưu. Đây chính là nổi danh thiên hạ.. kỹ viện!"

    Tiêu Sắt sửng sốt nửa buổi, nhìn về phía Đường Liên, chậm rãi nói. "Đường huynh, thật có nhã hứng a!"

    "Hừ!" Đường Liên nghiêm mặt nói. "Tam Cố thành là nơi phải đi qua để tới Tất La thành, ở đó sẽ có người tới chi viện chúng ta."

    "Mỹ Nhân Tam Cố, nhất cố khuynh thành, nhị cố khuynh quốc, tam cố khuynh tâm. Không ngờ ở nơi vắng vẻ này lại có một tòa thành náo nhiệt như vậy." Tiêu Sắt nhìn mấy dáng người uyển chuyển xinh đẹp người mặc áo lụa, đang cầm vài bình rượu đi qua đi lại, nhịn không được mở miệng cảm thán.

    "Nơi này là nơi phải đi qua để tới Tất La thành. Tất La thành giống như giao điểm của ba mươi hai Phật quốc, nơi đó không chỉ gần biên cảnh, còn là thành phố buôn bán tự do, ở đó tiến hành mua bán không cần nộp thêm thuế, vì vậy hàng năm rất nhiều thương nhân tới đây để đi Tất La thành.'Đường Liên giải thích." Ban đầu nơi này chỉ là một tòa khách sạn nhỏ để thương nhân dừng lại nghỉ chân nhưng càng về sau càng nhiều thương nhân tới đây hơn, trong đó có không ít hào kiệt vung tiền như rác, chính bọn họ là người đã thành lập Tam Cố thành. Nơi này không chỉ là nơi ôn sắc hương nhu mà còn là nơi số một số hai đế quốc về.. "

    " Sòng bạc? "Tiêu Sắt híp mắt lại, nhìn mấy thương nhân mặc quần áo làm bằng tơ vàng đang ngồi ở một cái bàn dài, một vị nữ tử xinh đẹp chân dài đang ngồi trên bàn, tay cầm xúc xắc lắc lắc, sau đó cười mị hoặc một cái rồi nhẹ nhàng đặt nó lên bàn.

    Các thương nhân liền nhao nhao mà đặt tiền cược lên bàn.

    Mà tiền đặt cược kia lại là mấy viên chân châu lấp lánh, cả đại sảnh nhanh chóng sáng lên vì nó.

    " Mỹ Nhân trang là kỹ viện lớn nhất Tam Cố thành. Có thể tới được Tam Cố thành phải là hào khách (đại gia) một phương, mà có thể vào được Mỹ Nhân trang chỉ có thể là hào khách trong hào khách. Tiền đặt cược của bọn họ quá lớn nên nếu dùng tiền đế quốc mà tính thì cần tới mấy rương tiền mới đủ cược một ván. Vì vậy đánh cược ở đây đều dùng tới minh châu, chỉ cần một rương minh châu nhỏ cũng có thể ở khi vực phồn hoa nhất Kim Lăng thành mua được một cửa hàng lớn mà thương nhân bình thường làm cả đời cũng không mua nổi. "

    " Dùng kim khoán (một loại đơn vị tiền tệ) thương hội phát hành không được sao? Cần gì phải dùng tới minh châu? "

    Đường Liên lắc đầu, chỉ vào một thương nhân da ngăm đen." Người tới Tam Cố thành cũng không chỉ có thương nhân nước ta, còn có cả thương nhân ở Trảo Oa, Hồi Quốc.. và bọn họ không nhận kim khoán. Hơn nữa đối với bọn họ, dùng minh châu mới thể hiện rõ cái tài lực cùng hào khí của mình. "

    " Vậy đã tới đây rồi, sao chúng ta không đánh cược một ván đi? "Tiêu Sắt vẫn như cũ bọc trong áo lông chồn, lười biếng nhìn qua bên kia.

    Đường Liên cười khổ." Ta không có tiền. "

    " Sao lại không có? "Tiêu Sắt cười cười." Không phải chúng ta có một cỗ quan tài bằng vàng sao? "

    " Im miệng! "Đường Liên thấp giọng gầm lên." Các thương nhân đều thuê nhất đẳng hộ vệ, cho dù ngươi có nói nhỏ cỡ nào thì bọn họ đều nghe rõ ràng. Chúng ta tới đây nhất định không được để ai chú ý tới. "

    " Hửm, đó không phải là Liên sao? "Một âm thanh kiều mị đột nhiên vang lên.

    Đường Liên và Tiêu Sắt ngẩng đầu lên liền thấy một nữ tử xinh đẹp mặc hồng y đang bám theo dải lụa hồng mà trượt xuống, vô số cánh hoa hồng rơi lả tả theo nàng. Các thương nhân trong sảnh lập tức dừng toàn bộ hoạt đồng mà nhìn vào nàng.

    " Là Thiên nữ Nhụy! "Có người gọi tên nàng lên.

    Nữ tử kia cười nhẹ một tiếng, tay khẽ vung lên, đem các cánh hoa tụ lại trên tay rồi lai trở thành một đóa hoa.

    " Hay! "Có người phấn khởi reo lên.

    Nữ tử thả bông hoa kia xuống, hai tay thả dải lụa ra, mũi chân khẽ chạm lên đóa hoa kia, chúng liền tan vỡ, bay khắp tứ phương. Nữ tử khẽ xoay người một cái, vững vàng đứng trước mặt Đường Liên và Tiêu Sắt.

    " Đại sư huynh, không phải ngươi nói không được để người khác chú ý sao? "Tiêu Sắt nhìn chung quanh một lát." Ta thấy hiện tại toàn bộ Mỹ Nhân trang đều đang nhìn chúng ta đó. "

    Vẻ mặt Đường Liên có vẻ hơi khó coi, hắn ho khan một cái." Nhụy.. "

    " Liên, lần trước gặp nhau đã qua mười sáu tháng bảy ngày rồi nha. "Thiên nữ Nhụy làm bộ đau lòng, để tay lên ngực." Ngươi thật sự không nhớ ta sao? "

    " Hai người các ngươi, một tên gọi Nhụy, một tên gọi Liên. Nghe thật giống một đôi tình nhân già thật đó. "Tiêu Sắt cười nói.

    Thiên nữ Nhụy nhìn Tiêu Sắt, cười uyển chuyển." Thật là một thiếu niên anh tuấn. Lúc nãy nghe nói ngươi muốn đánh cược một ván? "

    Tiêu Sắt lắc đầu." Ta không có tiền. "

    Thiên nữ Nhụy nghe vậy liền lắc đầu." Không, ngươi chắc chắn có tiền! "

    " Ồ? Sao ngươi chắc chắn như vậy? "

    " Người bình thường thấy một ván cược khổng lồ như vậy đã sớm trừng to mắt rồi, người bình thường khi thấy một mỹ nhân như ta đã sớm mê mẩn từ lâu rồi. Nhưng ngươi lại mang một bộ dáng lười biếng, giống như của cải khuynh quốc, mỹ nhân khuynh thành đôus với ngươi chỉ là một thứ gì đó bình thường. Ngươi nói xem, ngươi có phải rất có tiền đúng chứ? "Thiên nữ Nhụy cười nói.

    " Nhụy! "Đường Liên thấp giọng nói." Bây giờ không phải lúc nói cái.. "

    Thiên nữ Nhụy đột nhiên bước tới ôm lấy Đường Liên làm hắn sững sờ, nàng kề môi bên tai hắn nói nhỏ." Hiện tại người đến để chi viện ngươi vẫn chưa tới, mà mấy ngày nay liên tục có nhất đẳng sát thủ tiến vào Tam Cố thành, ngươi không muốn người khác chú ý tới? Trong toàn bộ tòa thành này chỉ sợ toàn là người muốn giết ngươi mà tới! Bọn họ tới đây không phải để buôn bán mà là vì ngươi mà tới! "

    Đường Liên nghe vậy liền giật mình, cỗ quan tài làm bằng vàng kia tuy quý giá nhưng rõ ràng, vật mà nó đựng bên trong còn quý giá gấp trăm gấp ngàn lần, nó quý giá tới nổi cho dù tập hợp hết tài vật trong Tam Cố thành này lại thì nó vẫn là vật có giá trị nhất!

    Thiên nữ Nhụy thả Đường Liên ra, như cũ nhìn Tiêu Sắt." Công tử còn muốn cược sao? "

    Tiêu Sắt gật đầu." Ta có một tòa sơn trang tên Tuyết Lạc, ở rừng đào lân cận cách thành Kim Lăng mười dặm. Nó có giá trị bằng mười giỏ minh châu như vậy, ta dùng nó để thế chấp, cô nương có bằng lòng cho ta mượn trước một khoản tiền? "

    " Đương nhiên! "Thiên nữ Nhụy vỗ nhẹ hai cái liền có hai hán tử cao lớn xách ra hai rương minh châu, sau đó cũng có hai hán tử khác mang một cái bàn gỗ dài ra.

    Thiên nữ Nhụy cao giọng nói." Mỹ Nhân trang hôm nay đã được vị công tử đây bao trọn, muốn cược thì ở lại, không muốn cược cảm phiền về cho. "

    " Thiên nữ Nhụy nói đùa, chỉ cần hai rương minh châu liền có thể bao trọn Mỹ Nhân trang sao? "Một người thương nhân mặc kim bào (đồ màu vàng kim). " Vị công tử này nhìn không quen mắt, có lẽ là lần đầu tới, không hiểu quy củ nơi này, Thiên nữ Nhụy sao lại cũng hồ đồ rồi? "

    " Hồ đồ? "Thiên nữ Nhụy cười nhẹ một tiếng, mũi chân nhẹ điểm, nhảy lên, tay áo trong không trung bay lượn nhìn rất đẹp mắt. Có người còn mở miệng khen ngợi, nhưng khi nhìn kĩ lại liền thất kinh (sợ hãi) la lên.

    " Là đao! "

    Trong tay áo Thiên nữ Nhụy cơ hồ lộ ra một đạo ánh sáng sắc lạnh. Nàng chắp hai tay lại, khi mở ra mỗi bên đều đã cầm một thanh đoản đao. Nàng hai tay vung đao, hướng tới thương nhân vừa nói lúc nãy.

    Kim bào thương nhân đã trợn mắt há mồm, không thể động đậy nổi, ngay tại lúc đoản đao sắp xuyên qua lồng ngực hắn thì có hai thanh đao bay tới, chặn đoản đao của nàng lại.

    Một thanh kiếm toàn thân đen tuyền, một thanh lại trắng muốt như ngọc.

    Thiên nữ Nhụy khẽ cười, đùi phải nhấc lên, thích khách cầm hắc kiếm liền cảm thấy trước mặt mình vụt qua một tia sáng, hắn vội vàng lùi lại, lại thấy trong tay Thiên nữ Nhụy không chỉ có hai thanh đoản đao mà còn có thêm một thanh nữa.

    " Tam Vũ đao?"Có người ở trong kinh hãi hô lên.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng bảy 2019
  7. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 6: Sinh tử cược.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đa số người bình thường đều chỉ có thể sử dụng một thanh vũ khí, song đao song kiếm đã là rất hiếm, bởi vì rất khó để cân bằng, chỉ cần sơ ý một chút sẽ để lộ ra sơ hở cực lớn, mà Thiên nữ Nhụy lại có thể sử dụng cùng lúc ba thanh đao!

    Đường Liên cau mày nói. "Đặc điểm lớn nhất của Tam Vũ đao là thế tấn công mạnh mẽ, khi ba thanh đao đồng thời xuất hiện, nó sẽ liên tục tấn công, không chết không ngừng!"

    Trong lòng hai kiếm khách tràn ngập sự kinh ngạc, chỉ có thể nhanh chóng lui ra sau, liền thấy tay trái Thiên nữ Nhụy vung đoản đao trong tay lên, dùng sức đánh lên đoản đao ở trên không trung, tay phải xoay một cái, cả người liền ưu nhã xoay tròn, mép váy uốn lượn, tựa như nước trên mặt hồ gợn sóng. Đoản đao trên không nhanh chóng lao tới kim bào thương nhân, hắc kiếm khách giơ kiếm muốn chặn lại liền cảm thấy đoản đao kia tựa như mang lực lượng của ngàn quân, tay bị chấn động kịch liệt, kiếm trong tay liền rơi ra.

    "Cái.. cái này.." kim bào thương nhân kinh hãi hô lên.

    Bạch kiếm khách vội vàng đứng chắn trước mặt kim bào thương nhân, dùng sức vung thanh kiếm trong tay, đánh đoản đao trên không bay trở lại.

    Thiên nữ Nhụy nhảy lên, thu đoản đao trên tay trái vào tay áo, sau đó nắm một đoản đao, nhanh chóng lao xuống, hướng kim bào thương nhân mà đâm tới. Bạch kiếm khách cười lạnh một tiếng, đâm kiếm trong tay ra.

    Thiên nữ Nhụy mỉm cười, xoay người trên không trung một cái, thả chậm tốc độ, mũi chân nhẹ điểm một cái trên lưỡi kiếm của bạch kiếm khách, mượn thế của hắn lần nữa nhảy lên, vững vàng đứng ở phía sau kim bào thương nhân, đoản đao trong tay để ở lưng hắn.

    "Cái này.." kim bào thương nhân sợ tới mức cả người toát mồ hôi lạnh, lập tức té quỵ. "Không biết tại hạ đã làm sai chuyện gì, lại khiến Thiên nữ tức giận như vậy! Tại hạ.. tại hạ.."

    "Được rồi.'Thiên nữ Nhụy thu lại đoản đao, đi lên trước, vỗ nhẹ vài cái lên mặt đầy mồ hôi kia, coi như an ủi." Ta cũng chỉ dọa ngươi một chút thôi, sẽ không thật sự giết ngươi. Còn vì sao lại dọa ngươi, cũng chỉ để những người ở đây biết. "

    " Vị công tử này không chỉ dùng tiền tài để đánh cược, thứ mà hắn cược còn quý giá hơn hai rương minh châu này nhiều. "Thiên nữ Nhụy xoay người, hướng về phía những thương nhân khác, cao giọng nói.

    Đám người nhìn nhau, hít một hơi lạnh." Sinh tử cược. "

    " Không sai, chính là sinh tử cược. "Thiên nữ Nhụy cười nhẹ.

    Tiêu Sắt nhíu mày, hỏi Đường Liên." Sinh tử cược là cái gì? "

    Đường Liên suy nghĩ một chút." Đại khái là người thua không chỉ để lại tiền mà còn phải để lại mạng. "

    Mặt Tiêu Sắt nhất thời trắng bệch." Ta nói muốn loại cược như vậy khi nào. "

    Lúc này Thiên nữ Nhụy đã quay lại, mỉm cười nhìn Đường Liên." Liên, ta chỉ có thể giúp ngươi như thế này, sau này, sẽ có người biết Mỹ Nhân trang cũng có hứng thú với vật mà ngươi đang giữ. Như vậy sẽ có hơn phân nửa người sẽ rút lui khỏi Tam Cố thành, nhưng cũng có không ít kẻ ta không giải quyết được. "

    Lần lượt có thương nhân cùng người hầu đứng dậy rời đi, chỉ còn vỏn vẹn vài người còn ở lại. Tiêu Sắt nhìn xung quanh một lúc, đột nhiên cảm thấy tuyệt vọng." A.. Bọn họ cũng đuổi theo tới đây. "

    Chỉ thấy cách đó không xa có một thân hình cường tráng, tay xách theo một thanh cự đao lớn như cánh cửa, cả người vững trãi đứng đó hệt như một ngọn núi. Mà ngồi bên cạnh chính là một mỹ nhân, thân hình uyển chuyển hai chân thon dài, hướng bọn hắn mỉm cười, nhẹ vung tay lên, một tấm thiếp màu vàng kim đã hướng bọn họ bay tới.

    Thiên nữ biến sắc, tấm thiếp kia vậy mà lại bay về hướng của nàng, mũi chân khẽ nhún một cái liền nhảy lên đá tấm thiếp kia bay trở lại. Nguyệt Cơ dùng hai ngón tay kẹo lấy nó, như đang suy nghĩ gì đó mà nhìn lại nàng.

    Thiên nữ Nhụy cười nói." Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu giận giết người. Các ngươi đưa thiếp, ta không nhận, nhận rồi có thể sẽ chết phải không. Người các ngươi muốn giết là bọn họ, ta đứng bên cạnh cũng không coi là có quan hệ, cô nương đừng hiểu lầm. "

    " Ngươi!'Tiêu Sắt cả giận nói, quay đầu nhìn Đường Liên lại thấy hắn (ĐL) căn bản không để ý bên này. Hắn (TS) nhìn theo hướng Đường Liên đang nhìn liền thấy một nam nhân trung niên, ăn mặc kiểu văn sĩ (văn sĩ: Nhà văn. Ăn mặc kiểu văn sĩ chắc là ăn mặc kiểu thanh nhã) đang ngồi ở đó, ước chừng hơn ba mươi tuổi, tóc trắng bạc phơ. Trước mặt hắn là một thanh kiếm, chuôi kiếm cực kì tinh xảo, tựa như được chế tạo từ một khối ngọc hoàn mỹ, lóng lánh lưu động quang mang.

    Văn sĩ trung niên mỉm cười gật đầu. "Lại gặp mặt."

    "Ngươi cũng vì vật kia mà tới đây?" Đường Liên hỏi.

    Văn sĩ trung niên không trả lời, chỉ gật đầu nói. "Thương thế của ngươi đã tốt hơn rồi. Lúc ta thấy ngươi vào hai ngày trước, thương thế ngươi còn rất nặng."

    "Đó là điều đương nhiên, Bồng Lai đan của ta là linh dược chỉ có ở Dược Vương điện tại Đế Đô, cho dù ngươi cầm một rương minh châu này tới đó để mua, cũng phải coi tâm tình của hắn có muốn bán cho ngươi hay không. Chút tổn thương đó của hắn, đối với linh dược của ta chẳng đáng bao nhiêu.'Tiêu Sắt đắc ý nói.

    Văn sĩ trung niên quay đầu nhìn về phía hắn, hơi nhíu mày, sau một lát cười nói." Không nghĩ rằng bên cạnh Đường công tử còn có cao nhân như vậy. "

    Thiên nữ Nhụy đột nhiên nhớ tới chuyện gì, giật mình nói." Mấy ngày gần đây, tuy có rất nhiều người tới Tam Cố thành, nhưng biến mất một cách ly kì cũng rất nhiều. Không lẽ là..'

    Văn sĩ trung niên gật đầu. "Vì không muốn tăng thêm phiền phức không cần thiết cho Đường công tử, những kẻ dư thừa ta đã giúp hắn trừ khử rồi."

    "Nói thật dễ nghe, bất quá cũng chỉ là ' Trước giết người cùng tranh với mình, sau đó mới tới tranh '." Tiêu Sắt khinh thường nói.

    Văn sĩ trung niên sửng sốt một chút, sau đó cười một tiếng. "Chính là cái đạo lý này."

    "Đó là đồ vật của Tuyết Nguyệt thành, các hạ đã quyết định kĩ rồi chứ?" Đường Liên hỏi.

    Văn sĩ trung niên lắc đầu. "Xem ra ngươi cũng không biết trong đó chứa cái gì, thứ đó vốn dĩ không thuộc về Tuyết Nguyệt thành, chẳng qua là động tác của các ngươi nhanh nhất, đến lấy đi trước thôi."

    "Hình như ngươi biết bên trong chứa gì?" Đường Liên hỏi.

    Văn sĩ trung niên cười một tiếng dài, sau đó nghiêm mặt nói. "Là ma vật!"

    "Các hạ có lẽ đã lầm rồi." Tiêu Sắt đột nhiên nói. "Bây giờ trong Mỹ Nhân trang chuyện quan trọng nhất chính là ván cược của tại hạ, nếu như các hạ không hứng thú với ván cược này, vậy xin hãy rời đi."

    "Ván cược?"

    "Sinh tử cược."

    Thiên nữ Nhụy uyển chuyển cười một tiếng. "Đúng a, trong Mỹ Nhân trang rất khó gặp Sinh tử cược. Người tới nơi này đều eo quấn bạc triệu, là những kẻ có sinh hoạt xa hoa nhất thế gian, làm sao lại liều mạng mà tham gia loại đánh cược này chứ."

    "Ta là một kiếm khách." văn sĩ trung niên vuốt ve thanh kiếm để trước mặt hắn. "Thứ nắm giữ sinh tử của ta chỉ có thanh kiếm, chứ không phải mấy viên xúc xắc. Chẳng qua đêm nay ta sẽ đồng ý với hai vị chơi ván cược này. Nếu hai vị thắng, ta sẽ cho các ngươi thêm một đêm để chạy trốn."

    "Một đêm để chạy trốn?" Tiêu Sắt cười nhạt một tiếng. "Ngươi cũng quá tự tin rồi."

    "Tự tin hay không, cược rồi sẽ biết." văn sĩ trung niên vung tay phải lên, đầu cổ (cái đồ dùng để lắc xúc xắc) trên bàn gỗ hồng (*) liền bay tới, vững vàng rơi vào tay hắn.

    "Cách không lấy vật?" Đường Liên hơi nhíu mày.

    "Mấy loại công phu thuật sĩ giang hồ dùng để diễn trò mà ngươi cũng dùng." Tiêu Sắt khinh thường nói, tự mình lấy một băng ghế kéo tới trước bàn ngồi xuống, quay đầu nhìn Đường Liên, lại thấy hắn hắn vẫn còn ngây người, chỉ có thể bất đắc dĩ dùng sức vỗ vỗ ghế.

    "Làm sao?" Đường Liên không hiểu, hỏi lại.

    Tiêu Sắt bất đắc dĩ nói. "Tới ngồi đi, người Tuyết Nguyệt thành các ngươi ngoại trừ chém chém giết giết thì không còn biết gì nữa à."

    "À." Đường Liên vội vàng đi tới.

    Văn sĩ trung niên nhẹ nhàng lắc lắc đầu cổ trên tay, nói. "Một ván định thắng thua đi. Các ngươi thắng, ta đi. Ta thắng, các ngươi để đồ lại, hơn nữa cũng có thể đi."

    "Nghe cũng công bằng đó chứ, ít nhất thì dù thắng dù thua thì cũng không cần để mạng lại." Tiêu Sắt liếm môi một cái, nhìn chằm chằm vào đầu cổ.

    Văn sĩ trung niên thấy thế cười một tiếng. "Không ngờ rằng công tử lại là dân cờ bạc. Lúc trước thấy công tử đều là một bộ dáng không quan tâm tới chuyện gì, nhưng khi ngồi lên bàn cược lại phát hiện cả người công tử đã thay đổi.'

    Ánh mắt Tiêu Sắt vẫn nhìn chằm chằm vào đầu cổ, không ngẩng đầu lên." Ta từng tại sòng bạc lớn nhất ở Đế Đô- Thiên Kim đài- đánh cược liên tiếp ba ngày ba đêm, cuối cùng thắng được một tòa thành, ngươi tin hay không? "

    " Thiên Kim đài chính là sòng bạc lớn nhất Bắc Ly, cho dù là Mỹ Nhân trang cũng không thể so được, cho dù thắng được một tiểu quốc cũng không phải không thể. "Văn sĩ trung niên lạnh nhạt nói.

    Khóe miệng Tiêu Sắt hơi cong lên." Nói thật dễ nghe, ngươi rõ ràng không tin. "

    Đầu cổ trong tay văn sĩ trung niên vững vàng úp xuống trên mặt bàn." Tai nghe là giả, mắt thấy mới là thật. Công tử đã có thể thắng được một tòa thành, vậy hẳn đổ thuật của công tử hẳn rất kinh người, như vậy..'

    "Năm năm sáu, mười sáu điểm, đặt đại." Đường Liên ở một bên nhắc nhở. Hắn chính là cao thủ ám khí, năng lực thính phong biện vị (nghe tiếng gió, giống kiểu mấy sát thủ hiện đại trong truyện dùng tai để nhận biết vị trí của kẻ thù ấy) đã đạt đến cực đỉnh, nghe tiếng xúc xắc đối với hắn mà nói là một chuyện cực kì đơn giản.

    "Mấy tên trong giang hồ các ngươi thật là.." Tiêu Sắt lắc đầu thở dài.'Không có tình thú gì cả. Đánh cược cái hay nhất là chữ ' cược ' này, nếu kết quả đã biết hết rồi, thì ván cược còn gì vui nữa chứ?'

    "Công tử nói rất có lý." văn sĩ trung niên gật đầu.

    "Vậy ngươi định đặt cái gì?" Đường Liên vội la lên.

    "Năm năm sáu." Tiêu Sắt đem hai tay khép lại trong tay áo, sống lưng thẳng tắp, bộ dáng khí định thần nhàn (dáng vẻ bình tĩnh, nhàn nhã). 'Ta đặt đại.'

    "Ngươi.." Đường Liên lập tức tức giận.

    Ngón tay văn sĩ trung niên khẽ chạm nhẹ trên đầu cổ một cái.'Đặt rồi buông tay?'

    "Không tốt!" Thiên nữ Nhụy cùng Đường Liên đồng thời hô lên. Văn sĩ trung niên kia mặc dù chỉ chạm nhẹ một cái nhưng hai người đều nhìn ra được đó chính là Phật gia Toái Không chỉ. Bạch mã võ tăng Giới Không từng dùng Toái Không chỉ giết người, người kia bên ngoài nhìn không ra chút thương tổn gì nhưng lục phủ ngũ tạng bên trong đều bị nát bấy. Văn sĩ trung niên chạm một cái, xúc xắc trong đầu cổ bây giờ trông nhự thế nào, Đường Liên cũng không cách nào có thể đoán được.

    "Đương nhiên là không tốt." Tiêu Sắt đứng lên, nhìn văn sĩ trung niên cười nói.'Nhưng mà nếu đã là đánh cược, sao lại dễ dàng như vậy được?'

    "Công tử muốn đổi sao?" văn sĩ trung niên hỏi.

    "Đổi?" Tiêu Sắt đột nhiên đưa tay giữ lại đầu cổ.'Cái gọi là biện pháp cược đâu thắng đó, chính là tin bản thân sẽ thắng, khi ngươi tin mình sẽ thắng, vậy..'

    "Ngươi nhất định sẽ thắng!" Tiêu Sắt nhấc đầu cổ lên.

    Mọi người ở đây liền kinh ngạc.

    Dưới cái chạm kia của văn sĩ trung niên, ba viên xúc xắc đã sớm tan thành bột phấn, chưa nói đại tiểu, ngay cả một số cũng không có, bất luận là ngươi cược đại hay là cược tiểu vẫn đều thua, cho dù ngươi đánh bạc giỏi đến đâu cũng là vô dụng. Nhưng sau khi lớp bột kia bay đi, cảnh tương lại khiến cho cả văn sĩ trung niên cũng kinh ngạc.

    "Cái này.." văn sĩ trung niên nhíu mày.

    Đống bột phấn kia lại ngưng tụ lại thành từng chấm nhỏ, là điểm số trên mặt của ba viên xúc xắc, lần lượt là..

    "Năm năm sáu." Đường Liên vui vẻ nói.

    * * *

    (*) gỗ hồng: Hay hồng mộc (cẩm lai) là một loại gỗ quý. Tùy theo loại mà giá có thể dao động từ 20 tới hơn 150 triệu một mét khối.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng tám 2019
  8. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 7: Phật Nộ Đường Liên.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Công tử, võ công thật giỏi." văn sĩ trung niên đứng lên, gật gật đầu.

    Tiêu Sắt phất tay. "Bất tài bất tài, chỉ là một ảo thuật nho nhỏ thôi. Ta cũng không biết võ công."

    "Không biết võ công?" văn sĩ trung niên cười một tiếng. "Đường đi sắp tới đầy rẫy nguy hiểm, nếu công tử đã không biết võ công, cần gì phải lội vào vũng nước đục này chứ."

    "Sao?" Tiêu Sắt nhíu mày. "Ngươi muốn nuốt lời?"

    Văn sĩ trung niên lắc đầu. "Ta đương nhiên sẽ không nuốt lời, ta nói sẽ không động thủ đương nhiên sẽ không động thủ. Nhưng đồng bọn của ta thì lại khác, bọn họ không có nhiều kiên nhẫn như vậy. Ta nghĩ, bọn họ bây giờ cũng đã động thủ rồi."

    "Ồ?" Tiêu Sắt cười nói. "Bọn ta cũng có một đồng bọn, đầu óc hắn tuy không tốt nhưng bù lại hắn lại giỏi võ công. Đồng bọn của ngươi cũng không chắc sẽ chiếm được tiện nghi nha."

    "Nếu như ngươi biết chúng ta là ai, ngươi nhất định sẽ không nói như vậy." văn sĩ trung niên ngạo nghễ nói.

    Tiêu Sắt khoanh tay lại, lười biếng nói. "Thiên Ngoại Thiên, Bạch Phát Tiên. Nếu là mười hai năm về trước, đúng là cái tên danh chấn một phương."

    Văn sĩ trung niên khẽ giật mình, hàn quang trong mắt hiện ra, thanh âm vốn lạnh nhạt bỗng nhiên trở nên tàn nhẫn. "Ngươi là ai! Làm sao ngươi nhận ra ta! Làm sao nhận ra Thiên Ngoại Thiên!"

    Tiêu Sắt nhún vai. "Chuyện này có gì khó đâu, người biết các ngươi tuy ít nhưng vẫn là có.."

    Tiêu Sắt không thể nói hết câu bởi vì văn sĩ trung niên đã trong nháy mắt lướt tới, tay trái giơ ra muốn bắt hắn lại.

    Đường Liên vội vàng ra tay đón đỡ, lại bị ngọc kiếm trong tay phải đánh một đòn lui ra sau. Trong nháy mắt, văn sĩ trung niên đã bắt được cổ áo của Tiêu Sắt. "Ngươi đi theo chúng ta!"

    Tiêu Sắt một mặt vô tội nói. "Rõ ràng ta là người thắng mà."

    Văn sĩ trung niên cười lạnh một tiếng. "Nếu ngươi có thể biết được Thiên Ngoại Thiên, hẳn cũng biết chúng ta là người như thế nào." dứt lời, hắn liền đem Tiêu Sắt hướng bên ngoài mà lao đi. Đường Liên muốn đuổi theo lại bị người hầu bên người văn sĩ trung niên rút kiếm chặn lại.

    Mà Tiêu Sắt lại hướng về Minh Hầu Nguyệt Cơ một mực đứng nhìn bên kia hô lên. "Thảm án Vọng Y lâu mười ba năm trước, hung thủ là.."

    "Cái gì!" Nguyệt Cơ lập tức từ trên bàn nhảy xuống.

    Minh Hầu cũng dũng mãnh xoay người, nắm chặt cự đao trong tay.

    Lúc này Tiêu Sắt cũng đã bị văn sĩ trung niên đưa ra khỏi Mỹ Nhân trang.

    Minh Hầu cùng Nguyệt Cơ không chút do dự, vội vàng đi theo. Mấy tên người hầu kia cũng chạy tới ngăn cản bọn họ. Nhưng tại ánh bạc lóe lên bên hông Nguyệt Cơ (khúc này là kiếm của mấy anh hầu chứ không phải của Nguyệt Cơ đâu), lưỡi đao khổng lồ trong tay Minh Hầu lập tức vung lên, những người kia không bị cắt đứt yết hầu thì cũng là bị chém thành hai đoạn.

    "Sát tính thật lớn!" Thiên nữ Nhụy nhịn không được mà hô lên.

    Đường Liên nhíu mày. "Ta giao thủ với bọn họ hai lần, đây là lần đầu tiên thấy bọn họ nổi sát tính lớn như vậy. Câu nói vừa nãy của Tiêu Sắt rốt cuộc là ý gì?"

    Thiên nữ Nhụy lắc đầu. "Huyết án Vọng Y lâu mười ba năm trước là một mê án, không biết người đồng bọn kia của ngươi sao lại nói vậy. Nhưng chúng ta bây giờ phải làm sao, có đuổi theo không?"

    Đường Liên suy nghĩ một chút, lắc đầu. "Không. Huyết án kia chắc có liên quan đến Minh Hầu cùng Nguyệt Cơ. Tiêu Sắt là cố ý làm cho tên tóc bạc kia mang hắn đi, lại dẫn đi Minh Hầu cùng Nguyệt Cơ cũng là vì muốn bọn họ đấu với nhau. Bây giờ chúng ta đi tìm Lôi Vô Kiệt."

    "Lôi Vô Kiệt là ai? Ở đâu?"

    "Đang ở hậu viện để bảo vệ vật kia! Nếu cái người tóc bạc kia không nói đùa thì chỉ sợ hắn bây giờ đang.."

    "Ầm!" một tiếng nổ mạnh đột nhiên truyền tới, vài người đang ở chỗ này không thể chịu được nên đưa tay lên bịt lỗ tai lại.

    "Ta là Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia Lôi Vô Kiệt! Còn tên nào chán sống muốn xông lên không!" Lôi Vô Kiệt đứng trên quan tài vàng, hai tay đều cầm một nắm lớn Phích Lịch tử, hướng về phía mấy người đứng phía dưới hô lên, một bộ dáng khí phách can vân.

    Những người áo đen đứng vây quanh xe ngựa dường như cũng bị hắn dọa sợ, thoáng lùi về sau mấy bước.

    Lôi Vô Kiệt nặng nề mà thở hổn hển, vừa rồi hắn đang nằm trong xe ngựa đột nhiên cảm nhận được hơn mười bàn tay lạnh lẽo truyền từ bên ngoài vào, hắn vội vàng vận chân khí để chống cự thì phát hiện mười bàn kia quỷ dị vô cùng, chúng âm nhu lại hiểm độc, chân khí của hắn vừa chạm vào lập tức bị hóa giải. Hắn cảm thấy cả người bị mười bàn tay kia bắt lấy, hoàn toàn không thở nổi, rơi vào đường cùng hắn buộc phải dùng hết chân khí toàn thân, hai mắt trong nháy mắt đỏ bừng lên, cảm giác nặng nề trên người cũng nhanh chóng giảm đi, hắn cố gắng đứng lên, hướng lên trời thét lên một tiếng mới làm cho mười bàn tay kia đẩy ra ngoài. Nhưng mui xe ngựa cũng vì đó mà sụp mất, Lôi Vô Kiệt không chút suy nghĩ liền ném một viên Phích Lịch tử mới bức những tên kia lui ra sau mười bước.

    Lúc này Lôi Vô Kiệt mới nhìn rõ bộ dạng của tên kia, cả người bọn chúng đều là một màu đen, đều không cầm vũ khí nhưng lại lộ ra một đôi tay trắng bệch.

    "Các ngươi là ai?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    Không có người trả lời hắn, người áo đen cầm đầu khẽ vung tay lên, trong nháy mắt tám người phía sau hắn nhảy lên, tám cái móng vuốt lạnh lẽo hướng hắn chộp tới. Một cái hướng hạ thân của hắn, một cái muốn đánh vào đầu một cái đánh ở sau lưng hắn, một cái hướng tới trái tim của hắn, mà bốn cái khác lại muốn khóa hai tay hai chân của hắn lại. Nếu như là người khác bị khống chế như vậy thì nhất định sẽ chết một cách không thể thảm hơn. Một người chỉ có hai tay, làm sao có thể ngăn lại cách tấn công như vậy, trừ phi hắn có ba đầu sáu tay!

    Nhưng lúc này Lôi Vô Kiệt lại thật sự biến thành ba đầu sáu tay. Có tận bốn Lôi Vô Kiệt đồng thời xuất hiện, bọn họ dựa lưng vào nhau, tạo thành một tư thế phòng ngự hoàn mỹ.

    Người áo đen cầm đầu sửng sốt một chút.'Tốc độ thật nhanh!'hắn cẩn thận nhìn Lôi Vô Kiệt, chỉ thấy hắn cả người Lôi Vô Kiệt trong nháy mắt trở nên nóng hổi, đôi mắt cũng biến thành ngọn lửa hồng.

    "Hỏa Chước chi thuật? Khó trách.." người áo đen cầm đầu khẽ vung tay lên.

    Lúc này tám người đi đầu đã bị Lôi Vô Kiệt ngăn lại đánh trở về, ngay lập tức lại có tám người khác nhảy lên, phương hướng giống hệt khi nảy. Nhưng lúc này Lôi Vô Kiệt lại không kịp ngăn cản, bỗng nhiên phía sau hắn xuất hiện một bông sen.

    Yêu dã, quỷ mị, Liên Dạ hoa.

    Bông sen trên không trung trong nháy mắt nổ tung, bảy cánh hoa ngay lập tức hướng về phía bảy người bay tới, tốc độ cực nhanh, không nghi ngờ chút nào, bảy người áo đen kia có thể sẽ bị bảy mảnh của bông hoa quỷ dị kia đâm xuyên đầu một cách dễ dàng, bởi vì bọn họ đều đã nghe qua tên của cái ám khí này- Phật Nộ Đường Liên! Là một trong những vũ khí đáng sợ nhất của Đường môn, chia làm vô số cánh, đài liên hoa (*), phục biện liên (*) cùng thất biện liên (hoa sen có 7 cánh). Một đóa vừa nãy cũng chỉ là một đóa thất biện liên, nếu không bọn họ thậm chí cũng không có cơ hội để trốn! Chính vì vậy nên bọn họ lập tức nhanh chóng thối lui.

    (*) đài liên hoa: Hoa sen có 4 tầng, có thể lên tới 20 cánh.

    (*) phục biện liên: Phục=khôi phục; biện=cánh hoa. Phục biện liên: Hoa sen có thể khôi phục cánh hoa, ý là bay ra rồi lại bay trở lại giống boomerang.

    Nhưng vẫn còn một người không có lui, tay phải hắn gấp gáp muốn moi ra tim của Lôi Vô Kiệt, chỉ cần hướng phía trước một tấc (1 tấc=10 cm) là có thể kết thúc mạng của hắn (LVK). Nhưng hắn (cái tên mặc áo đen nha) lại không có cơ hội bước lên thêm bước nào nữa bởi vì sau lưng Lôi Vô Kiệt xuất hiện một thân ảnh, ánh sáng lấp lánh trong tay, phảng phất như đang nắm một nắm ánh trăng, ánh trăng kia lập tức chặt đứt cánh tay của tên kia! Sau đó thân ảnh nhấc chân phải lên, dùng sức đá bay tên kia ra ngoài, rồi vững vàng đứng trên nắp quan tài.

    "Đường Liên." người áo đen cầm đầu nhíu mày. "Không ngờ ngươi còn có thể sống sót ra ngoài."

    Đường Liên quay đầu nhìn về phía Lôi Vô Kiệt hỏi. "Sao rồi?"

    Lôi Vô Kiệt lau mồ hôi trên người, ngay lúc này chính hắn cũng cảm thấy cả người giống như đang cháy, không chỗ nào là không bốc hơi nóng, đôi mắt đỏ bừng, hắn thở ra một hơi. "Công phu này ta cũng mới luyện xong, còn chưa thuần thục. Nhưng bây giờ không sao rồi, đánh mười tám tên cũng không thành vấn đề."

    "Khẩu khí thật lớn." người áo đen cầm đầu cười lạnh. "Hỏa Chước chi thuật, chính là thiêu đốt hỏa khí trong tim, để đổi lấy thời gian ngắn ngủi có được thần lực. Chút củi đó của ngươi, có thể đốt được bao lâu đây?"

    "Đốt được bao lâu ta không biết, nhưng để đánh đám người các ngươi người không ra người, quỷ không ra quỷ thì không thành vấn đề." Lôi Vô Kiệt bước lên phía trước một bước.

    "Khẩu khí thật lớn." người áo đen cầm đầu cũng vẫn cười lạnh.

    Đường Liên đột nhiên đưa tay ngăn cản Lôi Vô Kiệt, Lôi Vô Kiệt hoang mang nhìn hắn lại thấy hắn chỉ tay lên bầu trời đêm, nói. "Ngươi nhìn kìa."

    Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu, chỉ thấy mặt trăng tròn xoe, hỏi. "Làm sao vậy?"

    Đường Liên nói. "Ngươi có thấy có gì thay đổi không?"

    Lôi Vô Kiệt mở to mắt nhìn, sau một lát do dự nói ra. "Nhìn giống như là giấy vậy.."

    Đường Liên thở dài. "Hôm nay là hai mươi hai, đáng lẽ phải là trăng lưỡi liềm, sao lại xuất hiện trăng tròn được."

    "Ý của sư huynh là.."

    "Đây là Cô Hư chi thuật! Là một loại tà môn trận pháp, người trong Cô Hư trận giống như đi vào một giấc mơ. Ngươi nhất định không thể tin vào những gì mà ngươi nhìn thấy, lại cũng nhất định phải tin vào những gì mà ngươi nhìn được!" Đường Liên nói.

    Lôi Vô Kiệt cười khổ. "Sư huynh, ý ngươi là gì, ta nghe không hiểu."

    "Cẩn thận!" Đường Liên nhìn Lôi Vô Kiệt thét lên.

    Lôi Vô Kiệt cúi đầu nhìn, chỉ thấy bên trong quan tài đưa ra vô số cánh tay xương khô trắng bệch, đang muốn bắt hai chân hắn lại. Lôi Vô Kiệt vội vàng nhảy lên, nhưng trên không trung lại có một bàn tay khác nhắm vào trái tim hắn, hắn đánh ra một quyền mà quyền đó không hiểu sao lại giống như đánh vào hư vô, cả người rơi vào khoảng không. Hắn vội vàng ổn định khí tức, mới giữ được cân bằng, lảo đảo đáp xuống đất. Hắn tập võ từ nhỏ, cũng đã gặp không ít cao thủ, nhưng trận pháp đáng sợ quỷ dị như vậy là lần đầu tiên nhìn thấy, lưng hắn ướt đẫm mồ hôi lạnh, quay đầu nhìn Đường Liên. "Sư huynh!"

    Lại thấy Đường Liên khẽ cau mày, nhắm chặt hai mắt.

    Lôi Vô Kiệt hô lên. "Sư huynh! Ngươi đừng từ bỏ nhanh vậy chứ."

    Ngay lức hắn tức giận hô lên, Đường Liên chợt vung tay, mũi tên Chu Nhan trong tay áo liền bay ra, hướng về bàn tay xuất hiện sau lưng Lôi Vô Kiệt, nhanh chóng xuyên thủng bàn tay đó. Lôi Vô Kiệt nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết, quay đầu lại nhìn, chỉ thấy bàn tay kia đã biến mất, trên mặt đất lại lưu lại một vũng máu, cả kinh nói. "Sư huynh, ngươi làm sao biết được đó là thật."

    Đường Liên vẫn như cũ nhắm hai mắt, nhíu mày ngưng thần như đang nghe gì đó. "Bên trong Cô Hư, thứ ngươi nhìn thấy không nhất định là thật, nhưng vô số sát cơ lại giấu trong cái không thật đó. Lúc này, ngươi cần từ bỏ đôi mắt của mình, dùng lỗ tai mà cảm nhận. Thính phong biện vị là bài học bắt buộc của Tuyết Nguyệt thành, hôm nay ta sẽ dạy trước cho ngươi. Thính phong biện vị, quan trọng là ở chữ ' phong ' này. Thiên địa rộng lớn, không nơi nào là không có gió. Mà nhược điểm lớn nhất của Cô Hư chính là ngăn lại toàn bộ âm thanh bên ngoài, chính vì vậy, trong Cô Hư ngươi chỉ cần lắng nghe cẩn thận, khi gió bên cạnh ngươi bị xét rách chính là âm thanh của vũ khí rút ra, cũng là lúc kẻ địch của ngươi lộ ra vị trí của mình!" Đường Liên sau khi nói xong nhảy lên một cái, lại trên không trung kéo một tên áo đen ra, Chỉ Tiêm Nhận trong tay lưu chuyển, thoáng cái cắt vỡ cổ họng đối phương, sau đó một cước đá hắn lên mặt đất.

    Mà Lôi Vô Kiệt lúc này đã vung hai tay lên, tạo ra một cái vòng tròn hoàn mỹ, đem mấy bàn tay không phân thật giả cản hết bên ngoài, lập tức cũng nhắm hai mắt lại. Hắn nỗ lực ngưng thần, lúc đầu cũng chỉ nghe cuồng phong loạn vũ bên tai, là gió mà quyền của mình múa ra, cẩn thận phân biệt lại có thể nghe ra gió ở ngoài quyền phong của mình, còn có thanh âm của gió nhẹ nhàng lay động. Đột nhiên, có cái gì đó xé mở trận gió đó, Lôi Vô Kiệt trong lòng hơi động, hướng về hướng đó vung ra Vô Phương quyền. Chỉ nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết, một thân ảnh mặc áo đen hiện ra, phun một ngụm máu tươi, ngã trên mặt đất.

    "Thiên phú dị bẩm!" Đường Liên khen.

    Lôi Vô Kiệt mở mắt, cười nói. "Dù sao ta cũng tập võ từ nhỏ, thính giác cũng đã luyện từ lâu rồi." đang lúc đang đắc ý. Một bàn tay đột nhiên chui từ dưới đất lên, bắt cá chân hắn lại, Lôi Vô Kiệt giật mình, lại thấy một mũi tên Chu Nhan phóng tới, đâm vào trong đất, cái tay kia lập tức biến mất.

    "Đáng tiếc chưa đủ chín chắn." Đường Liên thở dài.

    * * *
     
  9. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 8: Tử Y Hầu.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Thính phong biện vị, nhắm mắt giết người." người áo đen cầm đầu đứng bên ngoài Cô Hư trận cười lạnh một tiếng. "Nếu cho rằng chỉ như vậy là có thể phá trận, người cũng quá ngây thơ rồi." hắn từ trong ngực lấy ra một cây sáo, sau đó một ca khúc trong trẻo nhưng lại thê lương vang lên, tại một đêm vắng lặng này lộ nên vẻ quỷ dị đặc biệt.

    Hai người ở trong Cô Hư trận cũng nghe được thủ khúc này. Đường Liên không khỏi nhíu chặt mày lại.

    Lôi Vô Kiệt cảm thấy trong nháy mắt, cơn gió ôn hòa khi nãy cũng trở nên thảm thiết, lại không có cảm giác có người xé rách ngọn gió. Ngay tại lúc hắn đang do dự, mấy đợt tấn công đã hướng hắn mà kéo tới. Tuy là hắn đã phản ứng lại và ngăn cản chúng nhưng vẫn bị thương vài chỗ.

    "Ngưng thần!" Đường Liên giận dữ hét lên, thanh âm vang dội vô cùng, mang theo công lực của Phật môn Sư Hống Công.

    Tiếng sáo kia cũng vì tiếng hét này mà trở nên trì trệ, Lôi Vô Kiệt thở ra một hơi, dùng một quyền đánh trở về một bàn tay quỷ dị.

    Đường Liên cười nói. "Tuy đây chính xác là Cô Hư trận, nhưng so với Cô Hư trận mà tam sư tôn nói với ta thì đúng là chênh lệch một trời một vực. Nghe nói năm xưa khi Ma giáo đông chinh, ở dưới chân núi Kỳ Liên bày Cô Hư trận bao phủ cả trăm dặm, ở trong đó quỷ dị bách hiện, hệt như địa ngục trần gian. Mà tam sư tôn lúc đó cũng chỉ hơn ta bây giờ ba tuổi, tam sư tôn có thể phá được kỳ trận như vậy, ta lại thua cái Cô Hư trận nho nhỏ này, cũng thẹn với bao năm dạy dỗ của Tuyết Nguyệt thành."

    "Sư huynh biết cách phá trận?" Lôi Vô Kiệt vui vẻ nói.

    Đường Liên nhún một cái đã nhảy tới sau lưng Lôi Vô Kiệt, hai người hỗ trợ lẫn nhau, bảo vệ sau lưng đối phương một cách tuyệt đối. Hai người ở trong Cô Hư trận giống như hai kẻ mù, tấn công từ bốn phương tám hướng tùy lúc mà xuất hiện, cũng nhờ như vậy mà giảm được không ít lần đánh lén.

    "Sư huynh thật lợi hại!"

    "Đây chỉ là điều cơ bản!" Đường Liên trách mắng. "Phương pháp phá giải Cô Hư trận là ở chỗ người bày trận. Chỉ cần tìm ra hắn rồi đánh gục hắn, trận pháp liền bị phá đi."

    "Nhưng chúng ta đang đứng trong Cô Hư trận, làm sao tìm ra hắn đây?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    Đường Liên mỉm cười. "Tiếng sáo. Hắn không nên thổi sáo, người bày trận phải tuyệt đối ẩn nấp, nhưng hắn lại cuống lên. Ngươi tới bảo hộ ta!"

    "Rõ!" Lôi Vô Kiệt lớn tiếng đáp, hai quyền vung lên, đem những người áo đen đang cố gắng tiếp cận đều đánh ra ngoài, nhưng cùng lúc đó hô hấp của hắn cũng nặng nề hơn, hắn hiểu với thể lực của mình bây giờ chỉ có thể đánh được nhiều lắm trăm chiêu, sau trăm chiêu đó Đường Liên còn chưa phá được trận, chỉ sợ hắn sẽ kiệt sức mà chết.

    Lúc này Đường Liên nhắm chặt mắt, thính phong biện vị của hắn hơi kém so với Đường lão thái thái, Đường lão thái gia cùng Đường tam thiếu gia là những đệ nhất cao thủ ám khí, chỉ trong chốc lát liền tìm ra tung tích của tiếng sao, hắn tập trung tinh thần vào tiếng sáo, dò theo tiếng sáo rốt cuộc cũng tìm ra cái người áo đen đang thổi sáo kia, lúc này hắn đang ngồi trên một nhánh cây khô.

    "Là chỗ đó!" Đường Liên mở mắt ra, đóa Phật Nộ Đường Liên cứ thế được phóng ra, mà sau khi Phật Nộ Đường Liên phóng ra, Cô Hư trận giống như bị nứt ra, quang cảnh bình thường xung quanh từng chút một hiện ra.

    Lão nhân áo đen đứng trên nhánh cây bỏ cây sáo xuống, khi hắn thấy đóa thất liên hoa yêu dã quỷ mị kia hướng bản thân bay tới đã vội vàng nhảy xuống, Nhưng đóa hoa sen kia bỗng nhiên nổ tung trên không trung, bảy cánh bay về bảy hướng khác nhau, trong đó có một cánh bay thẳng xuyên qua lồng ngực hắn, máu tươi mãnh liệt tuôn ra như thác, lão nhân nặng nề té xuống đất.

    "Trận bị phá rồi." Lôi Vô Kiệt vui vẻ nói.

    "Đúng vậy. Trận bị phá rồi." trả lời hắn lại là một thanh âm xa lạ.

    Lôi Vô Kiệt kinh hãi, Đường Liên cũng sợ tới mức cả người đều chảy mồ hôi lạnh. Chẳng biết từ khi nào, ở giữa Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt có một người mặc trường bào màu tím đậm, trên tay cầm quạt xếp, khóe miệng hơi mỉm cười.

    "Ngươi!" Đường Liên xoay người, quạt xếp trong tay người mặc áo tím cũng xoay một cái, liền đánh bay Đường Liên, Đường Liên nặng nề ngã xuống đất, phun ra một ngụm máu tươi.

    Người mặc áo tím xoay người hỏi những người mặc đồ đen kia. "Tóc bạc đâu rồi? Dựa theo ước định hắn lúc này đã sớm đắc thủ mới đúng. Hắn không ở đây, dựa vào mấy người các ngươi sao là đối thủ Đường Liên được."

    "Ngươi là tên hèn hạ!" Lôi Vô Kiệt cắn răng mắng.

    "Ồ?" người mặc áo tím quay lại nhìn hắn. "Ngươi là ai? Vì sao nói bản hầu hèn hạ?"

    "Ngươi nhân lúc người ta không để ý mà đánh, sao không hèn hạ được?"

    Người mặc áo tím khẽ cười một tiếng. "Chẳng lẽ ta phải hô to một tiếng ' Đường Liên, ta tới giết ngươi ', sau đó chào nhau rồi mới rút kiếm đánh sao?"

    Lôi Vô Kiệt tức giận mắng. "Các ngươi vốn là lấy nhiều khi ít, lại thêm sư huynh ta vừa mới phá Cô Hư trận, tâm thần chưa định, ngươi âm thầm đánh lén, sao không hèn hạ chứ?"

    "Sợ là ngươi đã lầm rồi. Bọn ta không phải tới tỷ thí, bọn ta là tới để giết người." ánh mắt người mặc áo tím đột nhiên lạnh đi, quạt xếp trong tay vung lên, đánh về phía Lôi Vô Kiệt.

    Lôi Vô Kiệt dùng một quyền để nghênh đón, lại cảm thấy tuy là người mặc áo tím chỉ nhẹ nhàng vung lên nhưng lực lượng trên quạt xếp lại tựa như ngàn cân, quyền của hắn lấy bá đạo là chính lại bị cái quạt kia đánh lui về sau liên tục.

    "Hỏa Chước chi thuật, thiêu đốt hỏa khí trong tim để có được thần lực trong một thời gian ngắn. Ta cứ tưởng ngoài Lôi Oanh ra thì Phích Lịch đường chẳng còn ai biết loại võ công này. Ngươi khá đấy." người áo tím vừa nói vừa vung quạt, liên tục đẩy lui Lôi Vô Kiệt. "Có điều vừa rồi ngươi vừa ở trong Cô Hư trận dùng nó, ngươi bây giờ chỉ là nỏ mạnh hết đà."

    Người áo tím dừng lại, ngửa mặt lên trời thở dài, quạt hướng lên không vung lên, đánh bay Lôi Vô Kiệt ra ngoài. Lôi Vô Kiệt chỉ thấy vào lúc cái quạt kia vung lên, có một cỗ nội lực như bài sơn đảo hải (dời non lật bể) đánh tới, hắn bị cỗ khí tức này ép tới hít thở không thông, hỏa khí trong lòng cũng trong nháy mắt bị dập tắt, ngay cả đôi mắt vốn đang rực đỏ cũng trở nên ảm đạm.

    "Năm đó Lôi Oanh phải tế bảy phần hỏa khí cho Hỏa Chước chi thuật mới có thể miễn cưỡng chịu được Tử Khí Đông Lai của bản hầu, huống chi là ngươi?" người mặc áo tím lắc đầu thở dài, xoay người muốn rời đi.

    "Ngươi không giết ta?" Lôi Vô Kiệt vốn đã mang tâm trạng liều chết nói.

    Người mặc áo tím dừng bước. "Cho dù ta có ý tha cho ngươi nhưng những người phía sau quan tài cũng sẽ không tha cho ngươi. Chẳng qua, nếu ngươi có thể sống sót, một ngày nào đó ta với ngươi đánh một trận công bằng."

    "Sư phụ đuổi ta ra đi, ban đầu ta còn khó hiểu. Cho đến khi hôm qua gặp được một thanh đao, hôm nay lại thấy quạt của ngươi, ta mới hiểu câu ' Thiên địa rộng lớn ' của sư phụ." Lôi Vô Kiệt nắm chặt hai tay, vẫn khởi nội lực, đối mắt lần nửa trở nên đỏ rực, một thân trường sam màu đỏ không gió mà bay. "Nhưng mà nhìn thấy thiên địa rộng lớn vẫn chưa đủ, ta cũng muốn trở thành thiên địa." (ý anh là anh muốn mạnh lên thôi, chứ đừng tưởng anh muốn chầu trời hay về với đất mẹ nha :))

    "Đúng là một tiểu tử thú vị." người mặc áo tím cười, liếc mắt nhìn đám người áo đen. "Các ngươi cũng nên cẩn thận."

    "Tôn thượng, không thể coi thường hai người này, vẫn là xử lý sớm tốt hơn, để tránh tai họa về sau." một tên áo đen cúi đầu thuyết phục.

    "Giết hai tên bị trọng thương, các ngươi không làm được sao? Thuộc hạ tóc bạc dạy dỗ, đúng là một đám phế vật." người mặc áo tím không nói gì thêm, hơi điểm nhẹ mũi chân, lên xuống mấy lần liền biến mất không thấy đâu.

    "Đúng là một người thú vị." Đường Liên lúc này mới miễn cưỡng đứng lên. "Nếu như hắn ở lại, chúng ta không có phần thắng."

    "Ý của ngươi là hiện tại ngươi có phần thắng?" một tên áo đen cười lạnh một tiếng.

    Đường Liên đi lên phía trước vỗ vỗ vai Lôi Vô Kiệt. "Giết mấy tên nhãi nhép các ngươi có gì khó chứ.'Đường Liên mặc dù làm một bộ dáng thản nhiên như thường nhưng Lôi Vô Kiệt biết, vừa rồi Đường Liên vỗ lên vai hắn, thật ra là miễn cưỡng vịn vai mình mới không ngã xuống.

    " Sư huynh.. "Lôi Vô Kiệt đang muốn lại đỡ hắn thì bị Đường Liên ngăn lại." Nhụy vừa truyền tin, người được liên hệ đã ở ngoài thành, nàng bây giờ đang đi chi viện. Chúng ta bây giờ nhất định phải ngăn bọn họ lại, chờ bọn họ quay lại!'

    "Được." Lôi Vô Kiệt gật đầu, sau đó hét lớn một tiếng. "Các ngươi cùng lên đi."

    "Cùng lên?" tên áo đen giơ bàn tay trắng bệch lên. "Có phải ngươi cho rằng phô trương thanh thế như vậy là có thể dọa lui chúng ta sao? Nếu ngươi đã nói cùng lên, vậy như ngươi mong muốn! Lên!"

    Ngay lập tức, mười nấy người đồng thời tấn công bọn họ. Không, không phải bọn họ, chỉ có Đường Liên!

    Đường Liên cắn răng nói. "Bọn họ nhìn thấu thương thế của ta."

    "Không ai hiểu rõ chưởng lực của Tử Y Hầu hơn bọn ta, trúng một chưởng kia, ngươi nhất định đã bị trọng thương!"

    Lúc này, một người đã đứng trước mặt Đường Liên, hắn đương nhiên là Lôi Vô Kiệt, nhưng Lôi Vô Kiệt lúc này cũng chỉ là nương tựa vào một chút chân khí cuối cùng mà chống đỡ, bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống. Hơn mười đạo chưởng lực đồng thời đánh vào trên người hắn, hắn gầm lên một tiếng, hai mắt trở nên đỏ thẫm.

    "Lui lại!" người áo đen cầm đầu vội vàng hạ lệnh.

    Nhưng đã không kịp. Chỉ trong nháy mắt, mười mấy người đồng thời bị Lôi Vô Kiệt đánh bay ra ngoài, nặng nề té xuống đất. Đầu gối Lôi Vô Kiệt mềm nhũn, cả người quỳ trên mặt đất, hắn lắc đầu than thở. "Sớm biết như vầy, năm đó khi học võ với sư phụ ít lười một chút.'

    " Còn chưa tới thời điểm được buông lỏng đâu. "Đường Liên thở dài, ngẩng đầu nhìn mấy tên áo đen đang từng tên từng tên đứng lên lại, tuy mấy tên đó đều đang bị thương, nhưng vết thương cũng không nghiêm trọng.

    Lôi Vô Kiệt cười khổ." Ta bây giờ một chút khí lực cũng không còn. "

    Đường Liên cũng thở dài." Chưởng lực của người áo tím kia quả thật rất lợi hại, ta bây giờ vẫn không cách nào vận được chân khí. "

    Người áo đen cầm đầu cười lạnh." Xem ra mạng của hai vị, phải lưu lại chỗ này rồi. "

    " Lưu hay không lưu cũng không phải điều mà ngươi có thể nói. "một thanh âm lười biếng cắt ngang lời nói của hắn. Tiêu Sắt ngạc nhiên quay đầu kêu." Tiêu Sắt!"

    Chỉ thấy một thân ảnh mặc áo lông chồn vững vàng đứng trên nắp quan tài vàng, sau khi nói xong liền lười biếng ngáp một cái, không phải Tiêu Sắt thì là ai chứ?

    * * *
     
  10. Ngọc Đoàn

    Bài viết:
    1
    Chương 9: Vô Tâm hòa thượng.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đường Liên thấp giọng hỏi. "Vừa rồi trong Mỹ Nhân trang Tiêu Sắt từng nói hắn không biết võ công, hắn tới thì có ích lợi gì?"

    Lôi Vô Kiệt kinh ngạc. "Không có khả năng. Ta từng thấy Tiêu Sắt dùng võ công, tay không vận khí liền đem tám cánh cửa đồng thời đóng lại."

    Giữa lúc hai người trò chuyện, người áo đen nhìn Tiêu Sắt đột nhiên xuất hiện, không hành động gì thiếu suy nghĩ. Mà Tiêu Sắt đứng trên nắp quan tài một lúc lâu, đột nhiên nhảy về sau, nhấc chân đá cái nắp bay ra.

    "Dừng lại!" Đường Liên phẫn nộ quát.

    Nhưng cũng không kịp, nắp quan tài nặng nề rơi trên mặt đất, một bàn tay trắng bệch đột nhiên từ trong quan tài đưa ra ngoài!

    "Trá.. thi (*) ?" Lôi Vô Kiệt ngây dại.

    (*) trá: Có thể là giả, thi: Là xác chết. Trá thi có lẽ là xác giả, nhưng do không chắc chắn nên để nguyên.

    Cái tay trắng bệch kia nắm một cạnh của quan tài, một bóng người chống lên, chậm rãi đứng dậy.

    "Là.. là một hòa thượng? Là một hòa thượng còn sống?" Lôi Vô Kiệt ngưng thần nhìn tới, lại thấy là một hòa thượng tuổi tác chẳng hơn mình bao nhiêu, một thân tăng bào màu trắng, tuy là trong đêm tối nhưng vẫn thấy rõ ràng khuôn mặt trắng ngần thanh tú, thần thái thoát tục nhưng lại đang nhắm mắt.

    "Mang đi trước rồi nói." người áo đen cầm đầu gầm một tiếng, nhảy lên một cái, những người khác cũng lập tức đi theo.

    Hòa thượng kia nghe được thanh âm, chậm rãi mở mắt, nhìn đám người áo đen kia.

    Chỉ là một cái chớp mắt, tất cả bọn họ dừng lại tấn công, bọn họ ngây ngốc nhìn cặp mắt kia, sau đó biểu lộ trở nên kinh hoàng, giống như là thấy được một vật gì đó cực kỳ đáng sợ. Sau đó một màn vô cùng quỷ dị xuất hiện, bọn họ đều giơ cái tay âm trầm đáng sợ kia lên, không chút do dự đâm xuyên qua ngực mình.

    "Chuyện này.." Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt lúc này cũng bị màn tự sát của bọn áo đen mà sợ ngây người, không khỏi nhìn về phía tăng nhân, nhưng lại bị một thân ảnh to lớn chắn trước mặt tăng nhân.

    Là Minh Hầu! Hắn vác Kim Cự đao trên vai, cúi đầu nhìn tăng nhân mặc tăng bào trắng, tăng nhân mặc tăng bào trắng ngẩng đầu nhìn hắn, hai người chỉ liếc nhau một cái lại hết sức cao xa!

    Biểu cảm của Minh Hầu xưa nay chưa hề thay đổi, nhưng trong khoảnh khắc khuôn mặt đó gần như là vặn vẹo, ánh mắt toát ra sự kinh hãi tột cùng.

    "Minh Hầu!" Nguyệt Cơ đứng cạnh Minh Hầu, đưa tay muốn chặn ánh mắt của tăng nhân lại.

    Minh Hầu giơ tay ngăn cản nàng, thần sắc kinh hãi trên mặt cũng chậm rãi tán đi.

    "Chuyện lão hòa thượng không nguyện ý nói cho thí chủ, Vô Tâm đã nói cho ngươi biết. Lão hòa thượng đã sớm nói cho ngươi biết, chân tướng việc này chắc chắn sẽ trở thành tâm ma của ngươi." tăng nhân mặc áo bào trắng lãnh đạm nói, giống như đã sớm quen biết Minh Hầu.

    "Nỗi khổ tâm của Vong Ưu đại sư, tại hạ cảm kích. Nhưng biết là tâm ma, không biết cũng là tâm ma." âm thanh khàn khàn như mất tiếng của Minh Hầu vang lên.

    "Nhất niệm thành tiên tôn, nhất niệm lại sinh ma hồn. Đây là kiếp của thí chủ, thí chủ tự mình giải quyết cho tốt." tăng nhân mặc áo bào trắng than thở.

    "Để báo đáp. Chúng ta có thể giúp ngươi rời nơi này." Nguyệt Cơ đứng một bên nói.

    "Đây là kiếp của ta, các ngươi đi đi!" tăng nhân mặc áo bào trắng bỗng nhiên ngẩng đầu, trong mắt hiện lên quang mang yêu dã.

    "Đi!" Minh Hầu kéo Nguyệt Cơ, xoay người bỏ chạy.

    Mà Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt một mực nhìn bọn họ rốt cuộc cũng đối mặt với ánh mắt của tăng nhân mặc áo bào trắng. Chỉ trong nháy mắt giao nhau, Đường Liên liền cảm thấy khuôn mặt của tăng nhân trước mắt đột nhiên trở nên mơ hồ, cảnh tượng quen thuộc chậm rãi hiện ra..

    "Nhắm mắt lại! Không được nhìn vào mắt hắn!" lúc này, một thanh âm hùng hậu vang lên, thanh âm kia mang theo một cỗ lực lượng kỳ quái, Đường Liên chợt cảm thấy trong lòng như có ánh sáng của Phật, trong đầu một mảnh thanh minh, những ảo giác kia nhanh chóng tiêu tán đi.

    Tăng nhân mặc áo bào trắng vẫn như cũ nhìn hắn chăm chú, nở nụ cười yếu ớt. Lúc này một thân ảnh chạy vút qua bên cạnh Đường Liên, chạy như bay đến chỗ của tăng nhân mặc áo bào trắng, đầu ngón tay hắn nhanh chóng điểm nhẹ mười tám điểm trên người tăng nhân mặc áo bào trắng, tăng nhân kia chậm rãi nhắm mắt lại nhưng lại không có ngã xuống.

    Thiên nữ Nhụy lúc này cũng đã chạy tới, đỡ Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt lên. "Người ngươi liên hệ rốt cuộc cũng tới. Hơn nữa lại là một hòa thượng?"

    Hai người giật mình, ngẩng đầu nhìn, người kia lúc này cũng đã xoay người, là một hòa thượng mày rậm mắt to, một thân tăng phục màu trắng, trên cổ mang một chuỗi tràng hạt to lớn, khác biệt hoàn toàn với tăng nhân áo trắng yêu dã vừa rồi, toàn thân tản ra một cỗ nghiêm nghị chính khí.

    "Bần tăng Vô Thiện." hòa thượng chắp tay trước ngực, hướng về phía Đường Liên khẽ gật đầu.

    Đường Liên cũng hướng về phía hòa thượng khẽ gật đầu, nhưng ánh mắt lại thủy chung nhìn vào tăng nhân áo trắng.

    Vô Thiện khẽ thở dài, đầu ngón tay lại điểm một cái trước ngực tăng nhân áo trắng, hắn mới chậm rãi ngã xuống, Vô Thiện đỡ lấy hắn, nói. "Trên đường đã giấu thí chủ, bây giờ cũng nên thẳng thắn nói ra. Đây là sư đệ của ta, Vô Tâm."

    "Thiên hạ ba đại tự: Tung Sơn Thiếu Lâm, Lạc Dương Bạch Mã, Nam Hải Vân Lâm, đại sư là cao tăng của chùa nào? Vì sao lại để ta hộ tống quý sư đệ ngàn dặm tới đây?" đám người bây giờ đều đã đi vào trong Mỹ Nhân trang. Đường Liên ăn Bồng Lai đan của Tiêu Sắt mới miễn cưỡng chế trụ thương thế, nhịn không được hỏi ra nghi ngờ trong lòng.

    Vô Thiện nghe vậy khẽ lắc đầu, hắn nhìn Vô Tâm đang nằm một bên. "Bọn ta không phải đệ tử của ba đại tự mà là môn hạ đệ tử của Hàn Thủy tự Vong Ưu đại sư."

    "Cái gì!" Đường Liên kinh hãi, khí huyết trong ngực xao động mãnh liệt, vội vàng ôm ngực, gần như quỳ xuống.

    Thiên nữ Nhụy thấy thế vội vàng tiến lên đỡ hắn. "Ngươi đường đường là Tuyết Nguyệt thành đại đệ tử, sao nghe được một cái danh hào cũng có thể sợ đến vậy."

    "Hàn Thủy tự Vong Ưu, đó là.." Đường Liên nhíu mày.

    "Ngày xưa là Thiền sư." Tiêu Sắt cầm một tách trà lên nhấp một cái. "Bây giờ là.. ma tăng."

    "Ma tăng?" Lôi Vô Kiệt nghi hoặc nói. "Đã là Thiền sư, sao lại biến thành ma tăng rồi."

    "Thiên hạ ba tự: Thiếu Lâm, Bạch Mã, Vân Lâm tuy là thanh danh đỉnh hách (nổi tiếng), thế nhưng luận thiên hạ thiền đạo đệ nhất đại tông lại công nhận Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy tự. Nghe nói Vong Ưu đại sư một người tu tập Phật gia lục thông: Thiên Nhãn Thông, Thiên Nhĩ Thông, Tha Tâm Thông, Túc Mệnh Thông, Thần Túc Thông, Lậu Tẫn Thông. Trong đó Tha Tâm Thông càng đặc biệt bất phàm, khách hành hương tới Hàn Thủy tự yết kiến chỉ cần nhìn chăm chú vào mắt Vong Ưu đại sư, không cần mở miệng, thường đấm ngực giậm chân, khóc ròng ròng, phần lớn là khóc ngất đi sau khi tỉnh lại liền triệt để giác ngộ, quên hết việc vặt phàm trần."

    "Lợi hại như vậy? Đều không cần nói chuyện?" Lôi Vô Kiệt sợ hãi thán phục.

    "Nghe nói Tha Tâm Thông tu luyện đến cực đỉnh có thể liếc mắt nhìn thấu nội tâm con người, cũng có thể thay đổi nội tâm con người, không cần mở miệng liền có thể lấy phật pháp độ người."

    Vô Thiện gật đầu, ánh mắt chợt trở nên nghiêm nghị. "Vị công tử này nói không sai. Nhưng thư gửi đến ta chỉ nói người hộ tống sư đệ chỉ có đại đệ tử Tuyết Nguyệt thành Đường Liên, hai người các ngươi là ai, trong thư không có nói tới. Có thể nói cho ta biết hay không?"

    "Ta? Ta bất quá là lão bản của một gian khách sạn nhỏ, khách sạn tuy nhỏ nhưng người trong giang hồ tới lui lại nhiều, chút chuyện này sợ đã truyền khắp giang hồ. Mà vị Lôi công tử này nợ ta một khoản tiền, hắn đang muốn tới Tuyết Nguyệt thành, ta sợ hắn quỵt nợ nên mới đi theo, ai biết trên đường gặp phải Đường Liên. Tưởng rằng như vậy có thể giảm bớt phiền phức, nào đâu suýt chút nữa mất mạng." Tiêu Sắt khẽ thở dài.

    "Tiêu Sắt ngươi còn chưa nói xong. Phật đạo đại sư lợi hại như vậy, sao lại biến thành ma tăng?" Lôi Vô Kiệt chen miệng nói.

    Tiêu Sắt liếc mắt nhìn Vô Thiện. "Ta có thể nói chứ?"

    Vô Thiện chắp tay trước ngực. "Chuyện này vốn có liên quan đến việc đó, công tử cứ nói đừng ngại. Dù sao sự tình liên quan đến danh dự sư tôn, do cái đệ tử này nói cũng không phù hợp."

    "Được." Tiêu Sắt gật đầu. "Vong Ưu tinh thông Phật môn lục thông, phật pháp lại tuyệt diệu nên tuy Hàn Thủy tự chỉ là một tòa miếu nhỏ nhưng khách hành hương lại nối liền không dứt. Nhưng hai tháng trước, Vong Ưu tại một lần tiếp khách liền phát điên."

    "Phát điên?" Lôi Vô Kiệt mở to hai mắt nhìn.

    "Vong Ưu đột nhiên nhảy lên một cái, đem thước gỗ bảy thước của tượng Trì Quốc Thiên Vương tôn trong Hàn Thủy tự rút ra, một đao bổ xuống khách hành hương."

    "Cái gì?" Lôi Vô Kiệt hít vào một ngụm khí lạnh.

    "Khách hành hương ngoài đại điện thấy cảnh này, sợ hãi bỏ chạy. Nhưng Vong Ưu lại đuổi theo, hắn vốn là đại sư võ học, cầm kiếm đuổi theo ra ngoài điện, trường kiếm trong tay vung vẩy, lúc ấy trong miếu có hơn mười vị khách hành hương mà một người cũng không thoát được. Hộ tự võ tăng (tăng sư bảo vệ chùa) tới cũng vẫn như cũ không thể nào chế phục được. Cuối cùng, nghe nói đệ tử đích truyền của hắn chạy tới, Vong Ưu thấy đệ tử tới, bỏ kiếm trong tay, trong miệng lẩm bẩm: Nhất niệm thành tiên tôn, nhất niệm lại sinh ma hồn. Sau đó liền tọa hóa (chết), thi thể ngã xuống liền biến thành bụi, trong nháy mắt liền tan thành tro bụi." Tiêu Sắt nhìn Vô Tâm đang ngất. "Giang hồ đồn đại như vậy, thi thể ngã xuống liền biến thành bụi, nghe giống như sự tình trong một thoại bản thần tiên ma quái, còn sự tình rốt cuộc là như thế nào, chắc hẳn hai vị đại sư biết."

    Vô Thiền khẽ thở dài. "Lời đồn cũng không có sai, sau khi sư phụ tọa hóa thi thể liền hóa bụi trần, tăng nhân trong chùa đều tận mắt nhìn thấy. Mọi người đều nói sư phụ tu luyện Tha Tâm Thông lên tu vi quá cao nên mới bị phản phệ. Nhưng sau đó chúng ta lại biết được, thứ sư phụ luyện không phải Tha Tâm Thông, mà là Tâm Ma Dẫn."

    "Tâm Ma Dẫn? Đây là võ công gì, ta chưa từng nghe qua." Đường Liên cau mày nói.

    Vô Thiện nói tiếp. "Tha Tâm Thông có thể nhìn thấu lòng người, ngộ kỳ đạo. Nhưng lòng người khó đoán, nếu không có người mang Phật tâm, chung quy vẫn khó để thấy được nội tâm, như sư phụ chỉ cần liếc một cái liền có thể làm người ta tự biết cái ác trong lòng, cứ vậy đại triệt đại ngộ là không thể nào. Nhưng môn võ công Tâm Ma Dẫn này, thứ nhìn thấy không phải là lòng người, mà là tâm ma, thậm chí có thể khiến người ta nhớ lại chuyện đã quên. Nhưng đây vốn là cấm thuật Phật môn, bị phong ấn ở trong La Sát đường của Hàn Thủy tự. Tổ sư từng nói, tu luyện loại cấm thuật này tuy là để hàng ma nhưng bản thân lại nhập ma trước. Một ý niệm liền có thể từ Phật thành ma."

    "Lúc thì Phật lúc thì ma, ta nghe muốn hồ đồ luôn rồi. Nói tóm lại, Vong Ưu đại sư luyện công bị tẩu hỏa nhập ma?" Lôi Vô Kiệt nghe cái hiểu cái không.

    "Không, là gặp quá nhiều tâm ma, cho nên mới phát điên." Tiêu Sắt lười biếng nói ra.

    "Tiêu Sắt! Đừng nói bừa!" Đường Liên nghe vậy liền vội vàng quát.

    Vô Thiện lắc đầu nói. "Không sao. Trụ trì Cửu Long tự Đại Giác sư phụ cũng nói vậy, nói sư phụ (Vong Ưu đại sư) mặc dù không ngừng độ người, nhưng thấy quá nhiều tâm ma nên cuối cùng cũng dẫn tâm ma của mình ra."

    "Ngươi rõ ràng là đệ tử của Vong Ưu đại sư, nhưng vì sao lại từ Cửu Long tự tới?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    "Sư đệ Vô Tâm theo sư phụ học tập Phật pháp lục thông, vào thời điểm ta còn nhỏ đã gặp Đại Giác sư phụ tới Hàn Thủy tự luận đạo, hắn cho rằng ta rất có thiên phú tại Kim Cương Phục Ma Thần Thông nên muốn dẫn tới Tất La thành tu hành. Sư phụ cho phép ta liền ở lại Cửu Long tự, ở một lần liền mười hai năm, trong lúc đó chỉ gặp sư phụ ba lần."

    "Không phải Đại Giác cho rằng ngươi có thiên phú mà là Vong Ưu muốn đưa ngươi đi." Tiêu Sắt đột nhiên nói ra.

    Vô Thiện khẽ cau mày, cúi đầu. "Không biết lời này của công tử là có ý gì?"

    "Kim Cương Phục Ma Thần Thông là võ học chính thống đệ nhất của ngoại môn Phật môn, người tu luyện nhất định phải có một thân nghiêm nghị chính khí, tựa như ngươi. Mà sư đệ của ngươi, tuy chỉ nhìn trong chốc lát, lại.." Tiêu Sắt dừng lại một chút, liếc nhìn đám người xung quanh rồi nói ra. ".. lại là một hòa thượng đầy tà khí."

    Lúc này đám người, trong đó có Đường Liên, cũng hơi gật đầu. Khuôn mặt của võ tăng áo trắng kia rất đẹp nhưng giữa lông mày lại không có chút nội liễm trầm ổn của người xuất gia, luôn mang một bộ dáng cười như không cười, quả thực rất xứng với một chữ ' Tà '.

    "Nếu ta đoán không lầm, Vô Tâm cũng không luyện Phật môn lục thông mà là Tâm Ma Dẫn, hoặc là nói, tất cả võ công trong La Sát đường?"

    Vô Thiện ngẩn người, thở dài. "Công tử đoán không sai."

    "Ta cả gan suy đoán, Vong Ưu đại sư là muốn biết một đáp án."

    "Đáp án gì?"

    "Rốt cuộc là Phật hàng được ma hay lại rơi vào ma trước.." Tiêu Sắt hơi khẽ cau mày. "Được rồi. Các ngươi ngàn dặm xa xôi muốn đưa Vô Tâm tới đây là vì sao?"

    "Đại Giác sư phụ nghe được tin sư phụ tọa hóa liền kinh hãi, hắn liền nhờ Tuyết Nguyệt thành đưa Vô Tâm đến đây, hắn muốn triệu tập cao tăng của ba mươi hai Phật quốc cùng vận Phục Ma Thần Thông, liên thủ loại trừ cấm thuật trên người Vô Tâm."

    "Như vậy chẳng phải là muốn phế hắn sao?" Lôi Vô Kiệt thấp giọng nói.

    "Nhưng nghe nói sư đệ Vô Tâm khi nhận được tin liền nằm vào quan tài, đối với chuyện này cũng không có dị nghị."

    "Vậy tại sao Thiên Ngoại Thiên kia lại hứng thú với sư đệ ngươi?"

    "Thiên Ngoại Thiên? Thiên Ngoại Thiên là cái gì?" Vô Thiện lắc đầu. "Tuy tin tức sư đệ học võ công trong La Sát đường bị lộ, trên giang hồ cũng không ít người muốn tranh đoạt nhưng Thiên Ngoại Thiên công tử nói là môn phái nào? Ta chưa từng nghe qua."

    "Thiên Ngoại Thiên là.." Tiêu Sắt đang muốn mở miệng, lại bị một thanh âm âm lãnh cắt ngang.

    "Chính là chúng ta." của phòng đột nhiên bị đẩy ra, một người mặc trường bào màu tím đứng đó, vẻ mặt không thay đổi nhìn bọn hắn.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng tám 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...