Cách làm bánh sữa chua

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi keynguyen, 8 Tháng sáu 2018.

  1. keynguyen

    Bài viết:
    22
    Cách Làm Bánh Sữa Chua

    [​IMG]

    Nguyên liệu:


    - 1 chai mayonnaise ngọt dịu màu xanh 130g.

    - 2 hộp sữa đặc ông thọ bé xinh 40g.

    - 3 hộp sữa chua vinamilk có đường (Bạn nào không thích chua qá thì bớt sữa chua lại nhé).

    - 20g bột ngô (Muốn sốt đặc hay loãng thì thêm bớt bột nhé).

    - Bánh gối (Bánh sandwich).

    Cách làm:

    B1: Trộn đều Sữa chua + Sữa đặc + Mayonnaise (Đổ hết chai). Đun trên bếp nhỏ lửa (Nhớ khuấy đều và liên tục để không bị dính đáy nồi nha). Để lại nửa hộp sữa chua cho bước 2 (Nhiệt độ thường, cho nó lỏng toẹt ra ý).

    B2: Bột ngô pha với chút sữa chua, khuấy tan rồi đổ vào hỗn hợp đang đun, quay tay đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, để nguội. (Ở bước này nếu không khéo sẽ dễ bị hỗn hợp lợn cợn vón cục. Nên đổ 4-5 thìa ở hỗn hợp B1 vào B2, khuấy đều rồi mới đổ từ từ lại vào nồi nhé, vừa đổ tay vừa khuấy đều liên tục nhá (Không khuấy quá lâu hoặc đun quá sôi, để hh sôi lăn tăn là được rồi).

    B3: Bánh sandwich cắt hết vỏ ngoài, phần ruột thì cán mỏng ra, cán mỏng kỹ hơn các phần rìa (Bạn nào thích ăn dai thì cán nát ra nhé, cán nát sẽ đẹp hơn. Mình thích vừa dai vừa mềm xốp nên cán một chút thôi. Có thể dùng chai lọ, cốc thủy tinh, chày cối gì để cán cũng được nha.

    B4: Dùng dĩa cán dẹt rìa bánh để dính mép bánh lại với nhau (Nên bôi một xíu nước hoặc hỗn hợp nhân vào rìa bánh để viền dính chặt hơn nhé), để hở 1 cạnh đừng cán mép vội. Sau đó bơm nhân vào, cán nốt mép còn lại rồi để tủ lạnh (Nhớ bọc kín để vỏ bánh không bị khô) - Cách bơm nhân như clip cuối cùng nhé. Để tủ vài tiếng nhân sẽ đông hơn, ăn ngon và phê hơn nhiều.
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...