CHƯƠNG 19
PHẦN 1
BÀI DIỄN VĂN KỲ HỌP ĐẦU TIÊN LẦN THỨ I CỦA THƯỢNG VIỆN QUỐC ĐẠO VÀO NGÀY 2 THÁNG 3 NĂM GIÁP TUẤT
PHẦN 1
BÀI DIỄN VĂN KỲ HỌP ĐẦU TIÊN LẦN THỨ I CỦA THƯỢNG VIỆN QUỐC ĐẠO VÀO NGÀY 2 THÁNG 3 NĂM GIÁP TUẤT
Quốc Tổ Vua Hùng nhìn hai Bức Họa Cha Trời Lạc Long Quân và Địa Mẫu Âu Cơ. Xuống chốn Nhân gian sinh con đẻ cái do mình mới họa ra. Nhìn những người con còn ấu thơ chơi đùa xung quanh mẹ Âu Cơ. Cũng như những người con đã trưởng thành vây quanh Đức Cha Trời. Quốc Tổ Vua Hùng như nhớ lại. Tuy cách đây 75 triệu 600 ngàn năm. Nhưng Quốc Tổ Vua Hùng nhớ lại không sót một chi tiết nhỏ nào. Một trăm anh em chung sống với nhau, giờ đây mỗi người làm chủ mỗi phương cõi nước Trời. Giáo hóa thập phương, Tam Thiên Đại Thiên thế giới. Quốc Tổ Vua Hùng chợt nổi lên cảm xúc. Tình anh em chung sống với nhau. Thứ tình mà Cha Trời truyền sang con cái. Tình thiêng liêng cùng một Cội. Tình đồng loại từ bào bọc Mẹ Âu Cơ sanh ra.
Quốc Tổ Vua Hùng lên ngôi Quốc Vương lúc nào cũng bề bộn công chuyện. Nào là phê chuẩn tấu chương, nào là chỉ đạo điều hành đất nước. Nhất là công việc thành lập Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Giao quyền cho Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội Điều hành đất nước. Một công việc mà chỉ có Quốc Tổ Vua Hùng mới đủ quyền quyết định lựa chọn thành lập mà thôi.
Nơi hội trường rộng lớn. Quốc Tổ Vua Hùng nhìn 72 vị đã được mình sàng lọc tuyển chọn. Là những nhân tài kiệt xuất, hiển Thánh trong hội Long Vân. Có công lớn trong công cuộc xây dựng nước Văn Lang. Các Ngài là những Vị Thánh, hội Ngộ Chân Tánh, làm Chủ Tâm mình. Nhờ Minh Tâm Kiến Tánh. Nên các Ngài có đủ Hùng – Bi – Trí – Đức. Nhẫn Nhục – Nhẫn Nhịn – Nhẫn Nại. Khôn kéo, lèo lái con thuyền, vận mệnh Tổ Quốc đi đến vinh quang. Ngôi vị Chí Tôn tối cao của thượng viện Quốc Đạo. Chính là Quốc Tổ Vua Hùng. Nhìn 72 vị Thánh, vị nào vị nấy cốt cách phi phàm thoát tục. Đầu tỏa hào quang. Nói lên sự thông thái vô bờ bến. Quốc Tổ Vua Hùng lấy làm hài lòng cho sự lựa chọn của mình.
Mở đầu cho bài diễn văn. Quốc Tổ Vua Hùng tuyên giáo rằng:
Thưa Đại Hội: Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Độc Lập, Đạo pháp tối cao của Đạo. Thế Thiên Hành Đạo. Đem lại sự sống yên vui cho Nhân Loại con người. Ban bố hiến pháp vũ trụ, luật pháp vũ trụ. Pháp Tạng, Luật Tạng, Thiên Tạng vũ trụ. Bản thể tối cao của Đức Cha Trời. Truyền đạt lời dạy của Đức Cha Trời. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan tối cao trong sạch. Lãnh Đạo chỉ Đạo, mọi lãnh vực trọng đại của Đạo, sự sống còn tồn vong của Nhân Loại con người. Cơ quan tối cao trung trực. Nói lên sự công bằng xã hội, phê phán và chỉ trích những hành vi làm hại con người. Dẫn dắt con người đến con đường tội lỗi tàn sát lẫn nhau, đàn áp lẫn nhau. Chỉ vì lợi ích riêng tư bè phái, của một nhóm người hay Bộ Tộc, Bộ Lạc, làm đảo lộn cuộc sống yên bình xã hội Nhân Loại, phủ bóng đen lên Quyền Tự Do, Quyền Bình Đẳng, Quyền Mưu cầu hạnh phúc, Quyền Sống Nhân Quyền con người. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan tối cao của sự công bằng. Không thiên vị. Bách Tộc Bình Đẳng. Sống chung trong mái nhà Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Pháp Công Lý Công Bằng Xã Hội. Mọi Quyền lợi như nhau. Vua, Quan, Dân Chúng. Đều bình đẳng trong Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Pháp Công Lý Công Bằng xã hội.
Thưa Đại Hội. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Đạo pháp tối cao. Đóng vai trò quan trọng, cố vấn tham mưu cho Quốc Hội. Trợ lực cho Quốc Hội hoàn thành những trọng trách của Đất Nước. Thượng viện Quốc Đạo là Cơ Quan Mật Tạng của Đạo. Cho mọi sự Lãnh Đạo điều hành Đạo pháp. Đưa Nhân Loại đến con đường tươi sáng, chân thiện hoàn mĩ. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan hành Đạo vì lợi ích chung. Vì Dân, vì Nước, vì Nhân Loại con người. Làm cho con người sống tốt đời đẹp Đạo. Thượng viện Quốc Đạo là hiện thân tối cao của Chính Nghĩa. Chủ Nghĩa của sự giác ngộ. Chủ Nghĩa của sự siêu thoát Linh Hồn. Là cơ quan tối cao giải thoát tất cả sự đau khổ. Khổ đau áp bức, khổ đau nô lệ, khổ đau sanh, lão, bệnh, tử, khổ đau mất tự do trong cuộc sống.
Thưa Đại Hội. Nhà Nước Văn Lang được sanh ra từ Đạo. Từ Văn Hóa Cội Nguồn Chính Nghĩa Thiên Quyền, Nhân Chủ, Đại Đồng Thiên Đạo vũ trụ. Nhà Nước xóa bỏ sự Độc Quyền, xóa bỏ Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài Độc Trị, kéo dài hàng vạn năm. Chuyển sang giai đoạn Đa Nguyên. Nhà Nước của Bách Tộc Văn Lang. Nhà Nước cả 100 dân tộc anh em. Nhà Nước Pháp Quyền. Nhân Quyền văn minh tiến bộ nhất thời đại. Tối cao Nhà Nước không phải là Vua mà là Đạo pháp, Hiến pháp, Luật pháp, Công Lý Công Bằng xã hội mới thật sự là Vua (Pháp Vương Tử). Chỉ có Pháp Vương Chính Nghĩa. Không những đem lại sự Bình Đẳng Công Bằng cho toàn xã hội. Cho toàn Nhân Loại trước sau như một không hề thay đổi. Pháp Vương Chính Nghĩa ngự trị và tồn tại mãi mãi theo thời gian hết thế hệ con Cháu nầy sang thế hệ Con Cháu khác. Nghìn năm này sang nghìn năm khác. Không có 1 tổ chức tham vọng nào, thế lực thù địch nào. Dù cho đó là 1 thế lực mạnh nhất thế giới, Cũng không thể nào lật đổ nổi pháp vương Chính Nghĩa. Vì Pháp Vương Chính Nghĩa là Pháp Tạng, Luật Tạng, Thiên Tạng vũ trụ, Thiên ý của Đức Cha Trời. Là Vua tâm hồn ở trong tâm hồn mỗi người Dân Văn Lang. Văn Hóa Cội Nguồn, là Văn Hóa Chính Nghĩa. Văn Hóa Hiến Pháp, Đạo pháp, Luật pháp, Công Lý Công Bằng xã hội. Văn Hóa đỉnh cao của Thời Đại. Đỉnh cao của trí tuệ giác ngộ. Chủ Nghĩa Thiên Quyền, Nhân Chủ, Đại Đồng Thiên Đạo Vũ Trụ là Chủ Nghĩa rót ráo Bình Đẳng. Chủ Nghĩa không phân biệt màu da chủng tộc. Không có Dân Tộc nào cao hay Dân Tộc thấp. Dân Tộc nào cũng do Cha Trời, Mẹ Trời sanh ra. Tất cả đều bình đẳng, sanh ra từ Bào Bọc Âu Cơ. Đồng Bào chung nhau chiếc nôi Địa Cầu, chung ngôi nhà chung vũ trụ. Thiên Đạo vũ trụ là Đạo Luật vũ trụ. Thuận thời sanh. Nghịch thời diệt. Thuận theo bản thể Linh giác Chân Tánh vũ trụ. Tức là pháp thân tối cao cùng khắp của Đức Cha Trời. Thời mãi mãi tồn tại, sanh sôi nảy nở. Bằng ngược lại. Nghịch lại Chân Tánh, Đại Đạo vũ trụ. Đi ngược lại lời dạy của Đức Cha Trời. Thời dù to lớn đến đâu cũng bị hủy diệt.
Thưa Đại Hội: Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Đạo Luật tối cao. Cầm Cân nẩy mực không thiên vị. Chính là Kim chỉ Nam cho sự tồn vong, uy Quyền tối cao của Thượng viện Quốc Đạo. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan phán xét tối cao cuối cùng. Kết luận tội án, giao cho tòa án tối cao Nhà Nước Văn Lang phán xử theo điều luật của Nhà Nước. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan lãnh Đạo Tối Cao nhưng lại là Cơ Quan thiết thực trong đời sống xã hội, đời sống con người. Gắn liền với Non Sông Tổ Quốc, gắn liền với Nhân Loại con người toàn cầu Năm Châu bốn biển. Một Cơ Quan thân thiện, thiết thực như vậy. Tuy rất cao thâm nhưng cũng rất đời thường, không xa rời dân chúng.
*- Đất Nước có Nền Quốc Đạo là Đất Nước có cái gốc của sự bình yên.
*- Tổ Quốc có Nền Quốc Đạo là Tổ Quốc có cái gốc của sự đoàn kết Dân Tộc.
*- Xã Hội có Đạo là Xã Hội có cái gốc duy trì trật tự.
*- Gia Đình có Đạo là có cái gốc trên thuận dưới hòa.
Thưa Đại Hội: Quốc Đạo là Cốt Lõi, là rường Cột của Nhà Nước Văn Lang. Vì Nhà Nước Văn Lang từ Đại Đạo khởi sanh ra. Đại Đạo thành lập vào ngày mùng 2 tháng 3 năm Ất Sửu. Đến ngày mùng 1 tháng 5 năm Mậu Thìn thì Quân Dân ÂU – LẠC tiến về Đất Lãnh Nam, mở mang bờ cõi Nước Xích Quỷ, sau bốn năm khai khẩn đất hoang. Thành làng, thành phố, thành xã, thành Quận, thành Huyện, thành Châu, thành Bộ. Mở màn mở đầu cho cuộc Dựng Nước Văn Lang. Cho đến ngày mùng 2 tháng 9 năm Quí Dậu . Thì Nhà Nước Văn Lang, Quốc Đạo Văn Lang công bố tuyên ngôn ra đời đến nay đã hơn nửa năm. Để cho nền Quốc Đạo làm việc có hiệu quả. Nay tôi tuyên bố thành lập thượng viện Quốc Đạo. Ngày 2 tháng 3 năm Giáp Tuất. Cơ quan tối cao của Nền Quốc Đạo Văn Lang. Lãnh Đạo Quốc Đạo và làm cố vấn cho Nhà Nước Văn Lang. Hoàn thành trọng trách. Mà lịch sử Nhân Dân giao phó. Mặt Trời Quốc Đạo ra đời. Đem ánh sáng Công Bằng. Bình Đẳng Tự Do. Nhân Quyền đi vào cuộc sống. Cũng như sự tồn vong. Dân Tộc Văn Lang, Nhà Nước Văn Lang. Tổ Quốc Văn Lang. Kính chúc Thượng Viện Quốc Đạo dồi dào sức khỏe đem lại thành công lớn cho nước nhà.
Bài diễn văn tuyên bố thành lập thượng viện Quốc Đạo đến đây là kết thúc. 72 vị Thánh như nhận thấy bao trách nhiệm trọng đại của Nền Quốc Đạo cũng như Tổ Quốc Văn Lang. Mà Quốc Tổ Vua Hùng đã tin tưởng giao Quyền Lực. Những sự kiện trọng đại cho thượng viện Quốc Đạo. Để hoạt động đúng có hiệu quả. Thượng viện Quốc Đạo đã soạn thảo ra Cương Lĩnh phấn đấu hoạt động của Đạo. Của những thành viên cá nhân, cũng như tập thể. Dâng lên Vua Hùng xem xét.
Quốc Tổ Vua Hùng xem xét xong Cương Lĩnh Quyết tâm, phấn đấu của Thượng viện Quốc Đạo, gật đầu khen ngợi vì đã nói lên được Cốt yếu, Cốt lõi sống còn của Đạo. Trong cả trăm điều cơ yếu Cốt lõi quan trọng. Có mười điều được nên lên hàng đầu.
1 Là: Sống đúng làm đúng theo lời dạy của Đức Chí Tôn Quốc Vương. Tức là lời dạy của Đức Cha Trời Lạc Long Quân.
2 Là: Giải thoát mọi đau khổ, thống khổ, khổ áp bức, khổ nô lệ, khổ mất tự do, khổ mất bình đẳng công bằng xã hội, khổ nghèo đói lạc hậu, khổ sinh, khổ lão, khổ bệnh, khổ tử, khổ đọa lạc, sa đọa Linh Hồn, còn bao nhiêu sự khốn khổ khác, v. V..
3 Là: Cầm Cân nẩy mực, phán xét công minh, không thiên vị, công bằng xã hội.
4 Là: Không cậy quyền thế, lạm dụng quyền lực, bóp méo sự thật, làm sai lệch vấn đề, làm giảm uy tín của Đạo.
5 Là: Đem ánh sáng Chính Nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn. Đến mọi tầng lớp xã hội, đến mọi tầng lớp Nhân Dân Đồng Bào.
6 Là: Tôn trọng Nhân Quyền. Bảo vệ Nhân Quyền. Những Quyền thiêng liêng của con người mà Đức Cha Trời san sẻ ban tặng cho mỗi con người.
7 Là: Chuyên Chính không vì tư riêng. Chỉ vì Quốc Đạo. Hết lòng phục vụ cho Đạo. Cho Dân cho Nước.
8 Là: Chấp hành nghiêm chỉnh những điều Luật. Do thượng viện Quốc Đạo đề ra.
9 Là: Phấn đấu lập nhiều công lao thành tích dâng lên Tổ Tiên Cha Trời – Địa Mẫu vào những ngày Đại Lễ.
10 Là: Nếu phạm vào Cương Lĩnh, Quy Chế. Những điều quy định, làm sai nguyên tắc mẫu mực. Do thượng viện Quốc Đạo đề ra. Thì bị khai trừ ra khỏi thượng viện Quốc Đạo. Giao cho Cơ Quan pháp Luật Nhà Nước xét xử. Tùy theo hành vi phạm tội lớn hay nhỏ. Mà nhận lãnh hình phạt cơ quan Pháp Luật tối cao của Nhà Nước.
* * *
Hết phần 1 chương 19 mời xem tiếp phần 2 chương 19 Long Hoa Mật Tạng.
Con đường rộng lớn đã mở ra
Một Cội Cha Ông, Cội một nhà
Văn Lang đại đạo thời dựng nước
Hiển linh trỗi dậy nở xuân hoa
Việt Nam con cháu Tiên Rồng khắp
Đôi cánh Cội Nguồn sãi bay xa
Truyền thống anh linh giờ kết trái
Thái Bình an lạc mãi âu ca.
* * *
CHƯƠNG 19
PHẦN 2
BÀI DIỄN VĂN KỲ HỌP ĐẦU TIÊN LẦN THỨ NHẤT CỦA HẠ VIỆN QUỐC HỘI VÀO NGÀY 26 THÁNG 6 NĂM GIÁP TUẤT
Từ ngày Thượng viện Quốc Đạo ra đời đã giải quyết một khối lượng lớn công việc lớn của Đất Nước. Quốc Tổ Vua Hùng vì thế mà giảm bớt gánh nặng, bề bộn chú tâm xem xét theo dõi suốt một thời gian. Chọn lựa những tinh hoa ưu tú. Có Tài có Đức điều hành lãnh đạo Đất Nước. Mặt Trời vừa ló dạng. Thì các quan chức cao cấp, của các Bộ Ngành trọng đại của Đất Nước 24 vị. Quốc Tổ Vua Hùng trong chiếc áo Long Bào chủ tọa cuộc họp khai lập Bộ Máy Công Quyền thành viên Chính phủ. Để mở đầu cho bài diễn văn. Quốc Tổ Vua Hùng tuyên cáo. Công Bố nói rõ mục đích.
Thành lập Hạ viện Quốc Hội. Bộ Máy Công Quyền thành viên Chính phủ. Quyền lực tối cao của Nhà Nước Văn Lang:
Thưa Đại Hội, Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan Công Quyền tối cao Điều hành Nhà Nước Văn Lang. Cơ Quan hành pháp, lập pháp của Nhà Nước Văn Lang. Cơ Quan vì Nước, vì Dân Làm theo nguyện vọng của Dân. Cơ Quan làm cho Dân giàu Nước mạnh, Dân Chủ Công Bằng văn minh. Hạ viện Quốc Hội là cơ quan soạn thảo Quyết định mọi hoạt động xã hội cũng như mọi sự phát triển của Đất Nước, Kinh Tế, Quốc Phòng, An Ninh. Cơ Quan tối cao đối nội, đối ngoại, Lèo lái con thuyền vận mệnh Đất Nước, vượt qua sóng gió đi lên. Một cơ quan tối cao. Đặt Quyền lợi Tổ Quốc trên Quyền lợi cá nhân. Bộ Máy Công Quyền trong sạch. Cơ Quan rường Cột của Nhà Nước Văn Lang. Hạ Viện Quốc Hội là Cơ Quan đóng vai trò cho mọi sự thành bại của Đất Nước. Dẫn dắt Dân Tộc Văn Lang trên con đường Độc Lập Dân Tộc, phát triển xã hội, giữ vững chủ quyền. Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Cải tổ đổi mới trong lao động sản xuất. Đổi mới trong khoa học kỹ thuật. Đổi mới trong đường hướng kinh tế. Khôn khéo, đàm phán, ngoại giao bảo vệ quyền lợi của Quốc Gia mình. Những vấn đề lợi ích chung của đôi bên. Tuy ta là 1 Đất Nước lớn. Không sợ gì Đất Nước nhỏ. Nhưng cũng phải đề phòng ngoại giao mềm dẻo. Biết người biết ta mới chinh phục được họ. Liên kết Đồng Minh mở rộng thị trường kinh tế, làm trung gian giao thương giữa Nước nầy với Nước khác. Một Đất Nước văn minh là một Đất Nước không những có bề dày lịch sử truyền thống lâu đời mà còn có chỗ đứng trên lãnh vực quốc tế. Mà còn có cả văn hóa nghệ thuật. Thể Dục, Thể Thao. Quảng bá hình ảnh Đất Nước. Văn Hóa Chân Thiện mến khách với bạn bè Năm Châu khắp thế giới.
Hạ Viện Quốc Hội là cơ quan Công Quyền. Đại Diện cho Dân, cho Nhà Nước. Giải quyết những vấn đề khó khăn cho Dân. Bảo vệ Dân, hướng dẫn Dân vươn lên, phát triển mọi mặt. Nở hoa tài năng, cũng như sự phồn vinh của Đất Nước. Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan vừa là Cha, vừa là Mẹ, vừa là Thầy, vừa là trụ cột sống còn của Tổ Quốc. Trụ Cột của sự phát triển xã hội. Làm Cha làm Mẹ làm Thầy mà hư hỏng thì con Dân cũng hư theo.
Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan Chính Phủ. Chỗ dựa vững chắc cho Quốc Hội, cũng như tiếp thu ý kiến của Quốc Hội Tổ Quốc Văn Lang có vững vàng đi lên hay không. Nền móng nhân sự Tài Đức. Trong sạch kiên cố, thì mới xây dựng lên những tầng cao được. Muốn giữ vững bộ máy Công Quyền bền vững, lâu thoái hóa. Thì mỗi thành viên tự làm trong sạch mình. Nghiêm Chỉnh chấp hành Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Điều Luật chung cho toàn xã hội. Dân phạm Luật đã gây thiệt hại cho đời sống xã hội. Quan phạm Luật thì gây tai hại cho Non Sông Tổ Quốc. Chính sách nghiêm minh, không thiên vị, không bao che là sự sống còn Nhà Nước Văn Lang. Tội lỗi của các bật Vua, Quan, thường đưa đất nước đến chỗ suy vong. Ở Thiên giới. Chư Thiên sống trong thế giới tự do hạnh phúc. Là vì Chư Thiên ít phạm Luật. Mà Luật Thiên cũng không thiên vị một ai. Hễ phạm tội liền bị xét xử. Tùy theo tội nặng nhẹ mà bị đày xuống chốn nhân gian. Dù cho đó là ai đi nữa. Là Phật Thánh Tiên. Là Thượng Đế cũng bị Thiên Luật xoay chuyển đọa lạc như thường.
Càng ở cương vị tối cao. Nếu không kiểm soát tư tưởng. Thì dễ bị sa ngã vào tội lỗi. Của mọi sự dục vọng nội tâm, cám dỗ quyến rũ lôi kéo bên ngoài, dẫn đến sa chân vào lưới pháp Luật. Cảnh giác đề phòng luôn luôn làm trong sạch nội tâm, giữ vững Đức Độ Chân Chính của mình. Chánh Tâm là đã an trụ ngôi vị Phật Thánh Tiên. Chí Tâm lo cho Dân cho Nước. Ở cương vị tối cao càng phải làm chủ lấy mình. Làm chủ tâm mình như gương sáng Chí Thánh Chí Linh. Đem cái Tài cái Đức phục vụ cho Dân cho Nước. Có thể nói mỗi thành viên Chính Phủ là mỗi vị Phật, vị Thánh, vị Tiên.
Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan tối cao. Cơ Quan của sự cứu khổ cứu nạn. Cơ Quan tạo ra vô lượng Công Đức. Đem đến bao sự lành cho Dân cho Nước. Làm cho Dân giàu Nước mạnh, xã hội công bằng, Dân Chủ Nhân Quyền văn minh. Không có sự làm lành cứu Nhân độ thế nào cao hơn nữa. Ở Thiên giới Đời Đạo là một. Cuộc sống Chư Thiên là cuộc sống gắn liền đời là Đạo, Đạo là đời. Phật Thánh Tiên Thần Chúa làm Vua làm Chúa khắp các cõi Nước Trời. Giáo hóa Thiên Chúng sống theo Văn Hóa Cội Nguồn. Chủ Nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ Đại Đồng, Thiên Đạo vũ trụ. Tôn trọng Thiên Quyền, giữ vững Công Bằng xã hội. Từ Khai Thiên Lập Địa tới bây giờ ở các tầng trời, các cõi trời Chư Thiên vẫn sống y như thế.
Ở Thiên giới gọi là Thiên Quyền. Còn ở Nhân gian gọi là Nhân Quyền. Làm Quan mà hết lòng lo cho Dân cho Nước. Thì tấm lòng Bồ Tát đã phát huy đến chổ Chí Thiện. Ánh sáng Chính Nghĩa soi sáng khắp nhân gian. Thời các vị Quan ấy không phải Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa giáng thế cứu Dân thì còn ai vào đó nữa. Bằng ngược lại. Làm Quan, làm Vua chỉ lo cho quyền lực túi riêng của mình. Không phải lo cho Dân cho Nước. Mà lo cho túi tham. Củng cố bè phái, củng cố quyền lực Độc Tài Độc Trị Đàn áp Dân, bóc lột Dân thậm tệ, sách nhiễu Dân, cậy quyền ỷ chức sát phạt Dân, vơ vét của Dân. Làm cho Dân khổ, Dân oán, Dân than. Ngắn cổ kêu không thấu Trời. Đói nghèo lạc hậu triền miên. Thì đó không phải là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa mà là Tà Ma, Ác Quỷ đầu thai làm người.
Những kẻ hại Dân hại Nước. Mở ra con đường ác. Lấp con đường Thiện. Lấp của Thiên Đàng mở cửa Địa Ngục. Làm cho Linh Hồn Nhân Loại đọa lạc khốn khổ. Không phải tà Ma, ác Quỷ đầu thai thì còn ai vào đó nữa. Nếu chúng ta thiếu cảnh giác, thiếu sáng suốt. Chọn nhầm ác Quỷ để chúng leo lên tận đỉnh cao. Chúng nắm Quyền sanh sát trong tay. Thì nguy hại cho Dân cho Nước biết bao. Ác lên Ngôi, còn Thiện thì sống trong nhà tù Địa Ngục. Thời còn gì là Công Bằng tự do nữa.
Thưa Đại Hội: Hạ viện Quốc hội lập ra là để lo cho Dân lo cho Nước. Không phải lập ra để cai trị Dân mà để hướng dẫn dìu dắt Dân đi theo con đường Chính Nghĩa.
1: Đem ánh sáng truyền thống anh linh Ông Cha, ánh sáng Công Bằng Bình Đẳng, Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do. Đến với các Dân Tộc anh em, mọi tầng lớp xã hội, mọi tầng lớp người Dân.
2: Đem ánh sáng Thiên Luật Đại Đồng, ánh sáng Thiên Luật Bình Đẳng Công Bằng Nhân Quyền tự do, làm cho Dân hiểu, Dân tin, Dân làm theo.
3: Đem ánh sáng khoa học, ánh sáng trí tuệ làm chủ khoa học ánh sáng Công Lý cạnh tranh Công Bằng, Bình Đẳng khoa học ánh sáng Đạo Đức xã hội phát triển nâng cao trình độ Dân trí.
Chủ Nghĩa Ma Quỷ, tà Ma ác Đạo không bao giờ có những ánh sáng Chính Nghĩa nầy. Mà chỉ ngụy tạo ẩn mình núp bóng Chính Nghĩa mà thôi. Trình độ dân trí còn quá thấp. Khó mà phân biệt được Chính Nghĩa, Phi Nghĩa. Hình bóng. Bóng của hình. Tuy Giống Nhau, nhưng một thật một giả, nên dễ bị đánh lừa. Đó là nói đến trình độ Dân Trí còn quá thấp không nhận ra được. Chính Nghĩa và phi Chính Nghĩa. Còn như chúng ta là những người làm chủ Chân Tâm làm chủ Chân Tánh. Mặt Trời trí tuệ đã xuất hiện. Thì tà Ma ác Quỷ đã sợ ánh sáng trí huệ của chúng ta. Chúng xuất hiện là ta nhận biết ngay. Dù chúng ẩn núp trong Linh Hồn chúng ta. Chúng ta cũng phát hiện ra chúng. Tâm Linh của mỗi con người đều có ba con mắt tối cao. Đó là con mắt Phật, con mắt Thánh, con mắt Tiên. Đã bị ngu si tội lỗi che khuất quá dày. Nên không tỏa sáng phát huy được. Nhờ nỗ lực đi theo Chính Nghĩa, sống theo lương tâm. Tội lỗi ngu si dần dần tan biến thì ba con Mắt Đại Huệ Phật Thánh Tiên xuất hiện tỏa sáng lần lần. Làm chủ bản thân, làm chủ Linh Hồn, làm chủ Chân Tâm Chân Tánh. Thì ác Ma, Quỷ dữ cũng khó mà lộng hành làm hại Dân hại Nước. Ở vào thời mạc pháp ác Ma và Quỷ dữ chúng đầu thai vào loài người. Nhờ vào xảo trá, che đậy, ngụy biện, chúng đã lừa được dân mắc vào kế bẫy của chúng. Nhờ vào sự gian manh, xảo trá, quỉ quyệt, lắm mưu nhiều kế. Tinh ranh, đầy thủ đoạn, không từ thủ đoạn độc ác nào mà không làm. Chúng cướp Chính Quyền mau chóng, vì chúng lợi dụng Chính Nghĩa để cướp lấy Chính Quyền. Chúng không có cái gốc nền tảng của Chính Nghĩa. Nên không thể giữ Độc Lập lâu dài được. Như loài cỏ lan nhanh nhưng tuổi thọ ngắn. Tự nó hủy diệt lấy nó.
Thưa Đại Hội, Hạ viện Quốc Hội ra đời để Lãnh Đạo đất nước. Mở rộng giáo dục, phát huy cái thiện đẩy lùi cái ác. Rèn luyện con người để cho con người vươn lên. Tôm hóa Rồng, Gà hóa Phụng, Phàm hóa Thánh, hóa Tiên, hóa Phật. Chính sách ngu Dân, không những kìm hãm sự phát triển của Đất Nước mà còn là tội ác đối với Nhân Loại, làm cho Nhân Loại chìm mãi trong bóng đêm của sự thống khổ. Xã Hội văn minh là xã hội xóa bỏ Chủ Nghĩa Độc Quyền, Độc Tài, Độc Trị. Tiến tới Chủ Nghĩa Đa Nguyên phù hợp Đa Dân Tộc, Đa sắc Tộc. Bách Việt Văn Lang xóa bỏ Nhà Nước Độc Tài tiến tới Nhà Nước pháp Quyền. Nhà Nước thật sự của Dân do Dân và vì Dân. Chỉ có nhà nước lấy Hiến pháp, Luật pháp Đạo Pháp là trên hết. Thì Nhà Nước đó mới thật sự đem lại sự công bằng bình đẳng xã hội. Đất nước của sự Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do. Đất nước tiến bộ văn minh Nhân Loại. Sự tiếp nối của các thế hệ sau. Không phải dựa trên sự bao che. Mà phải dựa trên nguyên tắc Tài và Đức, theo điều luật của Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Công Bằng Bình Đẳng cạnh tranh. Thi Công, Thi Đức, Thi Tài do xã hội lựa chọn.
Thưa Đại Hội. Chúng ta không thể không quan tâm đến Chính Quyền địa phương vì Chính Quyền Địa Phương là Chính Quyền sát với Dân, hết sức quan trọng. Một cơ quan tuy bé nhỏ nhưng đem lại sự sống còn của non sông Tổ Quốc. Cơ quan cấp thôn cấp xã cấp Quận, Huyện. Là Cơ Quan sâu sát với Dân, gần gũi Dân, sống trong Dân. Mà Dân là cái gốc sinh ra Nhà Nước Văn Lang. Có Dân thì có Nhà Nước, cũng như có con người, thì có xã hội. Không có con người là không có xã hội. Bảo vệ con người. Làm trong sạch bộ máy Công Quyền. Nhất là bộ máy Công Quyền của Địa Phương hết sức là quan trọng. Vì vậy cơ sở Địa Phương phải được Đào Tạo nền Quốc Đạo, nơi cơ quan thượng viện Quốc Đạo. Các Cơ Quan Công Quyền Địa phương phải được đào tạo thật kĩ. Những kiến thức cơ bản về Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Đức, Công Lý mà còn có cả khoa học kĩ thuật. Nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt. Đánh bắt khai thác tiềm năng sẵn có nơi Địa phương. Làm giàu cho bản thân gia Đình, làm giàu cho xã hội, cho non sông Tổ Quốc. Tiến lên một Xã Hội văn minh, Dân giàu nước mạnh. Thì cơ sở Địa phương bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng. Chính quyền Địa phương có Tài, có Đức bao nhiêu. Thì đời sống Nhân Dân nơi đó sẽ nâng cao lên bấy nhiêu. Nhà Nước chỉ quan tâm đến dân, ít quan tâm đến các cấp cơ sở là điều thiếu sót sai lầm nghiêm trọng và ngược lại. Chủ trương nhà nước dù có thông thoáng đến đâu. Nhưng các cấp cơ sở Địa phương, không thông thoáng vì trình độ có hạn. Thì là mối hại lớn cho sự phát triển đất nước. Cụ thể như nước Văn Lang ta đây. Nơi Quận, Huyện, Thôn, Xã nào có tầng lớp Chính Quyền Địa Phương thông thái. Thì Địa phương đó phát triển nhanh chóng mọi mặt. Đưa các Địa phương đó nhanh chóng giàu có, no cơm ấm áo, dư ăn dư để. Còn những Địa phương nào cán bộ cơ sở Địa phương yếu kém. Thì những Địa phương đó chậm phát triển, thậm chí dẫn tới sự đói nghèo. Còn sinh ra bao tệ hại khác nữa, dẫn đến khiếu kiện kêu oan nhiều. Ở vào giai đoạn hiện nay Kinh Luân giấy bút chưa ra đời, vì vậy sự truyền khẩu hết sức quan trọng. Tiếp nối giữa người với người. Hạn chế truyền khẩu sai lệch. Tam sao thất bổn, sai lệch thất lạc trong truyền khẩu. Nhất là những ý chính trong văn kiện Đại Hội. Đại Hội đến đây là kết thúc. Để phù hợp với chủ trương đường lối của đại hội thì phải củng cố Văn Kiện Đại Hội. Cũng cố cái gốc những vấn đề chính và xây dựng cái gốc của Dân lớn mạnh. Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Ý Cha Trời Đại Đạo vũ trụ chính là kim chỉ nam cho mọi hành động. Chúc Hạ viện Quốc Hội Lãnh Đạo Đất Nước thành công.
* * *
Hết phần 2 chương 19 mời xem tiếp phần 3 chương 19 Long Hoa Mật Tạng Kinh. Một dân tộc mất Gốc thì coi như Dân Tộc đó không có chỗ đứng trên đời, nói gì đến đứng vững trên nền tảng Quốc Tế. Những ai chối bỏ Nguồn Cội của chính mình. Thì lấy gì để nở cành xanh ngọn. Một truyền thống anh linh tốt đẹp như thế lại không tôn thờ chỉ biết cúi đầu trước Văn Hóa Ngoại lai. Thì làm sao tránh khỏi nô lệ ngoại bang được. Hãy tìm lại những gì đã mất. Và đứng lên bằng sức mạnh Việt Nam.
* * *
Quốc Tổ Vua Hùng lên ngôi Quốc Vương lúc nào cũng bề bộn công chuyện. Nào là phê chuẩn tấu chương, nào là chỉ đạo điều hành đất nước. Nhất là công việc thành lập Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Giao quyền cho Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội Điều hành đất nước. Một công việc mà chỉ có Quốc Tổ Vua Hùng mới đủ quyền quyết định lựa chọn thành lập mà thôi.
Nơi hội trường rộng lớn. Quốc Tổ Vua Hùng nhìn 72 vị đã được mình sàng lọc tuyển chọn. Là những nhân tài kiệt xuất, hiển Thánh trong hội Long Vân. Có công lớn trong công cuộc xây dựng nước Văn Lang. Các Ngài là những Vị Thánh, hội Ngộ Chân Tánh, làm Chủ Tâm mình. Nhờ Minh Tâm Kiến Tánh. Nên các Ngài có đủ Hùng – Bi – Trí – Đức. Nhẫn Nhục – Nhẫn Nhịn – Nhẫn Nại. Khôn kéo, lèo lái con thuyền, vận mệnh Tổ Quốc đi đến vinh quang. Ngôi vị Chí Tôn tối cao của thượng viện Quốc Đạo. Chính là Quốc Tổ Vua Hùng. Nhìn 72 vị Thánh, vị nào vị nấy cốt cách phi phàm thoát tục. Đầu tỏa hào quang. Nói lên sự thông thái vô bờ bến. Quốc Tổ Vua Hùng lấy làm hài lòng cho sự lựa chọn của mình.
Mở đầu cho bài diễn văn. Quốc Tổ Vua Hùng tuyên giáo rằng:
Thưa Đại Hội: Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Độc Lập, Đạo pháp tối cao của Đạo. Thế Thiên Hành Đạo. Đem lại sự sống yên vui cho Nhân Loại con người. Ban bố hiến pháp vũ trụ, luật pháp vũ trụ. Pháp Tạng, Luật Tạng, Thiên Tạng vũ trụ. Bản thể tối cao của Đức Cha Trời. Truyền đạt lời dạy của Đức Cha Trời. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan tối cao trong sạch. Lãnh Đạo chỉ Đạo, mọi lãnh vực trọng đại của Đạo, sự sống còn tồn vong của Nhân Loại con người. Cơ quan tối cao trung trực. Nói lên sự công bằng xã hội, phê phán và chỉ trích những hành vi làm hại con người. Dẫn dắt con người đến con đường tội lỗi tàn sát lẫn nhau, đàn áp lẫn nhau. Chỉ vì lợi ích riêng tư bè phái, của một nhóm người hay Bộ Tộc, Bộ Lạc, làm đảo lộn cuộc sống yên bình xã hội Nhân Loại, phủ bóng đen lên Quyền Tự Do, Quyền Bình Đẳng, Quyền Mưu cầu hạnh phúc, Quyền Sống Nhân Quyền con người. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan tối cao của sự công bằng. Không thiên vị. Bách Tộc Bình Đẳng. Sống chung trong mái nhà Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Pháp Công Lý Công Bằng Xã Hội. Mọi Quyền lợi như nhau. Vua, Quan, Dân Chúng. Đều bình đẳng trong Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Pháp Công Lý Công Bằng xã hội.
Thưa Đại Hội. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Đạo pháp tối cao. Đóng vai trò quan trọng, cố vấn tham mưu cho Quốc Hội. Trợ lực cho Quốc Hội hoàn thành những trọng trách của Đất Nước. Thượng viện Quốc Đạo là Cơ Quan Mật Tạng của Đạo. Cho mọi sự Lãnh Đạo điều hành Đạo pháp. Đưa Nhân Loại đến con đường tươi sáng, chân thiện hoàn mĩ. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan hành Đạo vì lợi ích chung. Vì Dân, vì Nước, vì Nhân Loại con người. Làm cho con người sống tốt đời đẹp Đạo. Thượng viện Quốc Đạo là hiện thân tối cao của Chính Nghĩa. Chủ Nghĩa của sự giác ngộ. Chủ Nghĩa của sự siêu thoát Linh Hồn. Là cơ quan tối cao giải thoát tất cả sự đau khổ. Khổ đau áp bức, khổ đau nô lệ, khổ đau sanh, lão, bệnh, tử, khổ đau mất tự do trong cuộc sống.
Thưa Đại Hội. Nhà Nước Văn Lang được sanh ra từ Đạo. Từ Văn Hóa Cội Nguồn Chính Nghĩa Thiên Quyền, Nhân Chủ, Đại Đồng Thiên Đạo vũ trụ. Nhà Nước xóa bỏ sự Độc Quyền, xóa bỏ Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài Độc Trị, kéo dài hàng vạn năm. Chuyển sang giai đoạn Đa Nguyên. Nhà Nước của Bách Tộc Văn Lang. Nhà Nước cả 100 dân tộc anh em. Nhà Nước Pháp Quyền. Nhân Quyền văn minh tiến bộ nhất thời đại. Tối cao Nhà Nước không phải là Vua mà là Đạo pháp, Hiến pháp, Luật pháp, Công Lý Công Bằng xã hội mới thật sự là Vua (Pháp Vương Tử). Chỉ có Pháp Vương Chính Nghĩa. Không những đem lại sự Bình Đẳng Công Bằng cho toàn xã hội. Cho toàn Nhân Loại trước sau như một không hề thay đổi. Pháp Vương Chính Nghĩa ngự trị và tồn tại mãi mãi theo thời gian hết thế hệ con Cháu nầy sang thế hệ Con Cháu khác. Nghìn năm này sang nghìn năm khác. Không có 1 tổ chức tham vọng nào, thế lực thù địch nào. Dù cho đó là 1 thế lực mạnh nhất thế giới, Cũng không thể nào lật đổ nổi pháp vương Chính Nghĩa. Vì Pháp Vương Chính Nghĩa là Pháp Tạng, Luật Tạng, Thiên Tạng vũ trụ, Thiên ý của Đức Cha Trời. Là Vua tâm hồn ở trong tâm hồn mỗi người Dân Văn Lang. Văn Hóa Cội Nguồn, là Văn Hóa Chính Nghĩa. Văn Hóa Hiến Pháp, Đạo pháp, Luật pháp, Công Lý Công Bằng xã hội. Văn Hóa đỉnh cao của Thời Đại. Đỉnh cao của trí tuệ giác ngộ. Chủ Nghĩa Thiên Quyền, Nhân Chủ, Đại Đồng Thiên Đạo Vũ Trụ là Chủ Nghĩa rót ráo Bình Đẳng. Chủ Nghĩa không phân biệt màu da chủng tộc. Không có Dân Tộc nào cao hay Dân Tộc thấp. Dân Tộc nào cũng do Cha Trời, Mẹ Trời sanh ra. Tất cả đều bình đẳng, sanh ra từ Bào Bọc Âu Cơ. Đồng Bào chung nhau chiếc nôi Địa Cầu, chung ngôi nhà chung vũ trụ. Thiên Đạo vũ trụ là Đạo Luật vũ trụ. Thuận thời sanh. Nghịch thời diệt. Thuận theo bản thể Linh giác Chân Tánh vũ trụ. Tức là pháp thân tối cao cùng khắp của Đức Cha Trời. Thời mãi mãi tồn tại, sanh sôi nảy nở. Bằng ngược lại. Nghịch lại Chân Tánh, Đại Đạo vũ trụ. Đi ngược lại lời dạy của Đức Cha Trời. Thời dù to lớn đến đâu cũng bị hủy diệt.
Thưa Đại Hội: Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan Đạo Luật tối cao. Cầm Cân nẩy mực không thiên vị. Chính là Kim chỉ Nam cho sự tồn vong, uy Quyền tối cao của Thượng viện Quốc Đạo. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan phán xét tối cao cuối cùng. Kết luận tội án, giao cho tòa án tối cao Nhà Nước Văn Lang phán xử theo điều luật của Nhà Nước. Thượng viện Quốc Đạo là cơ quan lãnh Đạo Tối Cao nhưng lại là Cơ Quan thiết thực trong đời sống xã hội, đời sống con người. Gắn liền với Non Sông Tổ Quốc, gắn liền với Nhân Loại con người toàn cầu Năm Châu bốn biển. Một Cơ Quan thân thiện, thiết thực như vậy. Tuy rất cao thâm nhưng cũng rất đời thường, không xa rời dân chúng.
*- Đất Nước có Nền Quốc Đạo là Đất Nước có cái gốc của sự bình yên.
*- Tổ Quốc có Nền Quốc Đạo là Tổ Quốc có cái gốc của sự đoàn kết Dân Tộc.
*- Xã Hội có Đạo là Xã Hội có cái gốc duy trì trật tự.
*- Gia Đình có Đạo là có cái gốc trên thuận dưới hòa.
Thưa Đại Hội: Quốc Đạo là Cốt Lõi, là rường Cột của Nhà Nước Văn Lang. Vì Nhà Nước Văn Lang từ Đại Đạo khởi sanh ra. Đại Đạo thành lập vào ngày mùng 2 tháng 3 năm Ất Sửu. Đến ngày mùng 1 tháng 5 năm Mậu Thìn thì Quân Dân ÂU – LẠC tiến về Đất Lãnh Nam, mở mang bờ cõi Nước Xích Quỷ, sau bốn năm khai khẩn đất hoang. Thành làng, thành phố, thành xã, thành Quận, thành Huyện, thành Châu, thành Bộ. Mở màn mở đầu cho cuộc Dựng Nước Văn Lang. Cho đến ngày mùng 2 tháng 9 năm Quí Dậu . Thì Nhà Nước Văn Lang, Quốc Đạo Văn Lang công bố tuyên ngôn ra đời đến nay đã hơn nửa năm. Để cho nền Quốc Đạo làm việc có hiệu quả. Nay tôi tuyên bố thành lập thượng viện Quốc Đạo. Ngày 2 tháng 3 năm Giáp Tuất. Cơ quan tối cao của Nền Quốc Đạo Văn Lang. Lãnh Đạo Quốc Đạo và làm cố vấn cho Nhà Nước Văn Lang. Hoàn thành trọng trách. Mà lịch sử Nhân Dân giao phó. Mặt Trời Quốc Đạo ra đời. Đem ánh sáng Công Bằng. Bình Đẳng Tự Do. Nhân Quyền đi vào cuộc sống. Cũng như sự tồn vong. Dân Tộc Văn Lang, Nhà Nước Văn Lang. Tổ Quốc Văn Lang. Kính chúc Thượng Viện Quốc Đạo dồi dào sức khỏe đem lại thành công lớn cho nước nhà.
Bài diễn văn tuyên bố thành lập thượng viện Quốc Đạo đến đây là kết thúc. 72 vị Thánh như nhận thấy bao trách nhiệm trọng đại của Nền Quốc Đạo cũng như Tổ Quốc Văn Lang. Mà Quốc Tổ Vua Hùng đã tin tưởng giao Quyền Lực. Những sự kiện trọng đại cho thượng viện Quốc Đạo. Để hoạt động đúng có hiệu quả. Thượng viện Quốc Đạo đã soạn thảo ra Cương Lĩnh phấn đấu hoạt động của Đạo. Của những thành viên cá nhân, cũng như tập thể. Dâng lên Vua Hùng xem xét.
Quốc Tổ Vua Hùng xem xét xong Cương Lĩnh Quyết tâm, phấn đấu của Thượng viện Quốc Đạo, gật đầu khen ngợi vì đã nói lên được Cốt yếu, Cốt lõi sống còn của Đạo. Trong cả trăm điều cơ yếu Cốt lõi quan trọng. Có mười điều được nên lên hàng đầu.
1 Là: Sống đúng làm đúng theo lời dạy của Đức Chí Tôn Quốc Vương. Tức là lời dạy của Đức Cha Trời Lạc Long Quân.
2 Là: Giải thoát mọi đau khổ, thống khổ, khổ áp bức, khổ nô lệ, khổ mất tự do, khổ mất bình đẳng công bằng xã hội, khổ nghèo đói lạc hậu, khổ sinh, khổ lão, khổ bệnh, khổ tử, khổ đọa lạc, sa đọa Linh Hồn, còn bao nhiêu sự khốn khổ khác, v. V..
3 Là: Cầm Cân nẩy mực, phán xét công minh, không thiên vị, công bằng xã hội.
4 Là: Không cậy quyền thế, lạm dụng quyền lực, bóp méo sự thật, làm sai lệch vấn đề, làm giảm uy tín của Đạo.
5 Là: Đem ánh sáng Chính Nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn. Đến mọi tầng lớp xã hội, đến mọi tầng lớp Nhân Dân Đồng Bào.
6 Là: Tôn trọng Nhân Quyền. Bảo vệ Nhân Quyền. Những Quyền thiêng liêng của con người mà Đức Cha Trời san sẻ ban tặng cho mỗi con người.
7 Là: Chuyên Chính không vì tư riêng. Chỉ vì Quốc Đạo. Hết lòng phục vụ cho Đạo. Cho Dân cho Nước.
8 Là: Chấp hành nghiêm chỉnh những điều Luật. Do thượng viện Quốc Đạo đề ra.
9 Là: Phấn đấu lập nhiều công lao thành tích dâng lên Tổ Tiên Cha Trời – Địa Mẫu vào những ngày Đại Lễ.
10 Là: Nếu phạm vào Cương Lĩnh, Quy Chế. Những điều quy định, làm sai nguyên tắc mẫu mực. Do thượng viện Quốc Đạo đề ra. Thì bị khai trừ ra khỏi thượng viện Quốc Đạo. Giao cho Cơ Quan pháp Luật Nhà Nước xét xử. Tùy theo hành vi phạm tội lớn hay nhỏ. Mà nhận lãnh hình phạt cơ quan Pháp Luật tối cao của Nhà Nước.
* * *
Hết phần 1 chương 19 mời xem tiếp phần 2 chương 19 Long Hoa Mật Tạng.
Con đường rộng lớn đã mở ra
Một Cội Cha Ông, Cội một nhà
Văn Lang đại đạo thời dựng nước
Hiển linh trỗi dậy nở xuân hoa
Việt Nam con cháu Tiên Rồng khắp
Đôi cánh Cội Nguồn sãi bay xa
Truyền thống anh linh giờ kết trái
Thái Bình an lạc mãi âu ca.
* * *
CHƯƠNG 19
PHẦN 2
BÀI DIỄN VĂN KỲ HỌP ĐẦU TIÊN LẦN THỨ NHẤT CỦA HẠ VIỆN QUỐC HỘI VÀO NGÀY 26 THÁNG 6 NĂM GIÁP TUẤT
Từ ngày Thượng viện Quốc Đạo ra đời đã giải quyết một khối lượng lớn công việc lớn của Đất Nước. Quốc Tổ Vua Hùng vì thế mà giảm bớt gánh nặng, bề bộn chú tâm xem xét theo dõi suốt một thời gian. Chọn lựa những tinh hoa ưu tú. Có Tài có Đức điều hành lãnh đạo Đất Nước. Mặt Trời vừa ló dạng. Thì các quan chức cao cấp, của các Bộ Ngành trọng đại của Đất Nước 24 vị. Quốc Tổ Vua Hùng trong chiếc áo Long Bào chủ tọa cuộc họp khai lập Bộ Máy Công Quyền thành viên Chính phủ. Để mở đầu cho bài diễn văn. Quốc Tổ Vua Hùng tuyên cáo. Công Bố nói rõ mục đích.
Thành lập Hạ viện Quốc Hội. Bộ Máy Công Quyền thành viên Chính phủ. Quyền lực tối cao của Nhà Nước Văn Lang:
Thưa Đại Hội, Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan Công Quyền tối cao Điều hành Nhà Nước Văn Lang. Cơ Quan hành pháp, lập pháp của Nhà Nước Văn Lang. Cơ Quan vì Nước, vì Dân Làm theo nguyện vọng của Dân. Cơ Quan làm cho Dân giàu Nước mạnh, Dân Chủ Công Bằng văn minh. Hạ viện Quốc Hội là cơ quan soạn thảo Quyết định mọi hoạt động xã hội cũng như mọi sự phát triển của Đất Nước, Kinh Tế, Quốc Phòng, An Ninh. Cơ Quan tối cao đối nội, đối ngoại, Lèo lái con thuyền vận mệnh Đất Nước, vượt qua sóng gió đi lên. Một cơ quan tối cao. Đặt Quyền lợi Tổ Quốc trên Quyền lợi cá nhân. Bộ Máy Công Quyền trong sạch. Cơ Quan rường Cột của Nhà Nước Văn Lang. Hạ Viện Quốc Hội là Cơ Quan đóng vai trò cho mọi sự thành bại của Đất Nước. Dẫn dắt Dân Tộc Văn Lang trên con đường Độc Lập Dân Tộc, phát triển xã hội, giữ vững chủ quyền. Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Cải tổ đổi mới trong lao động sản xuất. Đổi mới trong khoa học kỹ thuật. Đổi mới trong đường hướng kinh tế. Khôn khéo, đàm phán, ngoại giao bảo vệ quyền lợi của Quốc Gia mình. Những vấn đề lợi ích chung của đôi bên. Tuy ta là 1 Đất Nước lớn. Không sợ gì Đất Nước nhỏ. Nhưng cũng phải đề phòng ngoại giao mềm dẻo. Biết người biết ta mới chinh phục được họ. Liên kết Đồng Minh mở rộng thị trường kinh tế, làm trung gian giao thương giữa Nước nầy với Nước khác. Một Đất Nước văn minh là một Đất Nước không những có bề dày lịch sử truyền thống lâu đời mà còn có chỗ đứng trên lãnh vực quốc tế. Mà còn có cả văn hóa nghệ thuật. Thể Dục, Thể Thao. Quảng bá hình ảnh Đất Nước. Văn Hóa Chân Thiện mến khách với bạn bè Năm Châu khắp thế giới.
Hạ Viện Quốc Hội là cơ quan Công Quyền. Đại Diện cho Dân, cho Nhà Nước. Giải quyết những vấn đề khó khăn cho Dân. Bảo vệ Dân, hướng dẫn Dân vươn lên, phát triển mọi mặt. Nở hoa tài năng, cũng như sự phồn vinh của Đất Nước. Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan vừa là Cha, vừa là Mẹ, vừa là Thầy, vừa là trụ cột sống còn của Tổ Quốc. Trụ Cột của sự phát triển xã hội. Làm Cha làm Mẹ làm Thầy mà hư hỏng thì con Dân cũng hư theo.
Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan Chính Phủ. Chỗ dựa vững chắc cho Quốc Hội, cũng như tiếp thu ý kiến của Quốc Hội Tổ Quốc Văn Lang có vững vàng đi lên hay không. Nền móng nhân sự Tài Đức. Trong sạch kiên cố, thì mới xây dựng lên những tầng cao được. Muốn giữ vững bộ máy Công Quyền bền vững, lâu thoái hóa. Thì mỗi thành viên tự làm trong sạch mình. Nghiêm Chỉnh chấp hành Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Điều Luật chung cho toàn xã hội. Dân phạm Luật đã gây thiệt hại cho đời sống xã hội. Quan phạm Luật thì gây tai hại cho Non Sông Tổ Quốc. Chính sách nghiêm minh, không thiên vị, không bao che là sự sống còn Nhà Nước Văn Lang. Tội lỗi của các bật Vua, Quan, thường đưa đất nước đến chỗ suy vong. Ở Thiên giới. Chư Thiên sống trong thế giới tự do hạnh phúc. Là vì Chư Thiên ít phạm Luật. Mà Luật Thiên cũng không thiên vị một ai. Hễ phạm tội liền bị xét xử. Tùy theo tội nặng nhẹ mà bị đày xuống chốn nhân gian. Dù cho đó là ai đi nữa. Là Phật Thánh Tiên. Là Thượng Đế cũng bị Thiên Luật xoay chuyển đọa lạc như thường.
Càng ở cương vị tối cao. Nếu không kiểm soát tư tưởng. Thì dễ bị sa ngã vào tội lỗi. Của mọi sự dục vọng nội tâm, cám dỗ quyến rũ lôi kéo bên ngoài, dẫn đến sa chân vào lưới pháp Luật. Cảnh giác đề phòng luôn luôn làm trong sạch nội tâm, giữ vững Đức Độ Chân Chính của mình. Chánh Tâm là đã an trụ ngôi vị Phật Thánh Tiên. Chí Tâm lo cho Dân cho Nước. Ở cương vị tối cao càng phải làm chủ lấy mình. Làm chủ tâm mình như gương sáng Chí Thánh Chí Linh. Đem cái Tài cái Đức phục vụ cho Dân cho Nước. Có thể nói mỗi thành viên Chính Phủ là mỗi vị Phật, vị Thánh, vị Tiên.
Hạ viện Quốc Hội là Cơ Quan tối cao. Cơ Quan của sự cứu khổ cứu nạn. Cơ Quan tạo ra vô lượng Công Đức. Đem đến bao sự lành cho Dân cho Nước. Làm cho Dân giàu Nước mạnh, xã hội công bằng, Dân Chủ Nhân Quyền văn minh. Không có sự làm lành cứu Nhân độ thế nào cao hơn nữa. Ở Thiên giới Đời Đạo là một. Cuộc sống Chư Thiên là cuộc sống gắn liền đời là Đạo, Đạo là đời. Phật Thánh Tiên Thần Chúa làm Vua làm Chúa khắp các cõi Nước Trời. Giáo hóa Thiên Chúng sống theo Văn Hóa Cội Nguồn. Chủ Nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ Đại Đồng, Thiên Đạo vũ trụ. Tôn trọng Thiên Quyền, giữ vững Công Bằng xã hội. Từ Khai Thiên Lập Địa tới bây giờ ở các tầng trời, các cõi trời Chư Thiên vẫn sống y như thế.
Ở Thiên giới gọi là Thiên Quyền. Còn ở Nhân gian gọi là Nhân Quyền. Làm Quan mà hết lòng lo cho Dân cho Nước. Thì tấm lòng Bồ Tát đã phát huy đến chổ Chí Thiện. Ánh sáng Chính Nghĩa soi sáng khắp nhân gian. Thời các vị Quan ấy không phải Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa giáng thế cứu Dân thì còn ai vào đó nữa. Bằng ngược lại. Làm Quan, làm Vua chỉ lo cho quyền lực túi riêng của mình. Không phải lo cho Dân cho Nước. Mà lo cho túi tham. Củng cố bè phái, củng cố quyền lực Độc Tài Độc Trị Đàn áp Dân, bóc lột Dân thậm tệ, sách nhiễu Dân, cậy quyền ỷ chức sát phạt Dân, vơ vét của Dân. Làm cho Dân khổ, Dân oán, Dân than. Ngắn cổ kêu không thấu Trời. Đói nghèo lạc hậu triền miên. Thì đó không phải là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa mà là Tà Ma, Ác Quỷ đầu thai làm người.
Những kẻ hại Dân hại Nước. Mở ra con đường ác. Lấp con đường Thiện. Lấp của Thiên Đàng mở cửa Địa Ngục. Làm cho Linh Hồn Nhân Loại đọa lạc khốn khổ. Không phải tà Ma, ác Quỷ đầu thai thì còn ai vào đó nữa. Nếu chúng ta thiếu cảnh giác, thiếu sáng suốt. Chọn nhầm ác Quỷ để chúng leo lên tận đỉnh cao. Chúng nắm Quyền sanh sát trong tay. Thì nguy hại cho Dân cho Nước biết bao. Ác lên Ngôi, còn Thiện thì sống trong nhà tù Địa Ngục. Thời còn gì là Công Bằng tự do nữa.
Thưa Đại Hội: Hạ viện Quốc hội lập ra là để lo cho Dân lo cho Nước. Không phải lập ra để cai trị Dân mà để hướng dẫn dìu dắt Dân đi theo con đường Chính Nghĩa.
1: Đem ánh sáng truyền thống anh linh Ông Cha, ánh sáng Công Bằng Bình Đẳng, Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do. Đến với các Dân Tộc anh em, mọi tầng lớp xã hội, mọi tầng lớp người Dân.
2: Đem ánh sáng Thiên Luật Đại Đồng, ánh sáng Thiên Luật Bình Đẳng Công Bằng Nhân Quyền tự do, làm cho Dân hiểu, Dân tin, Dân làm theo.
3: Đem ánh sáng khoa học, ánh sáng trí tuệ làm chủ khoa học ánh sáng Công Lý cạnh tranh Công Bằng, Bình Đẳng khoa học ánh sáng Đạo Đức xã hội phát triển nâng cao trình độ Dân trí.
Chủ Nghĩa Ma Quỷ, tà Ma ác Đạo không bao giờ có những ánh sáng Chính Nghĩa nầy. Mà chỉ ngụy tạo ẩn mình núp bóng Chính Nghĩa mà thôi. Trình độ dân trí còn quá thấp. Khó mà phân biệt được Chính Nghĩa, Phi Nghĩa. Hình bóng. Bóng của hình. Tuy Giống Nhau, nhưng một thật một giả, nên dễ bị đánh lừa. Đó là nói đến trình độ Dân Trí còn quá thấp không nhận ra được. Chính Nghĩa và phi Chính Nghĩa. Còn như chúng ta là những người làm chủ Chân Tâm làm chủ Chân Tánh. Mặt Trời trí tuệ đã xuất hiện. Thì tà Ma ác Quỷ đã sợ ánh sáng trí huệ của chúng ta. Chúng xuất hiện là ta nhận biết ngay. Dù chúng ẩn núp trong Linh Hồn chúng ta. Chúng ta cũng phát hiện ra chúng. Tâm Linh của mỗi con người đều có ba con mắt tối cao. Đó là con mắt Phật, con mắt Thánh, con mắt Tiên. Đã bị ngu si tội lỗi che khuất quá dày. Nên không tỏa sáng phát huy được. Nhờ nỗ lực đi theo Chính Nghĩa, sống theo lương tâm. Tội lỗi ngu si dần dần tan biến thì ba con Mắt Đại Huệ Phật Thánh Tiên xuất hiện tỏa sáng lần lần. Làm chủ bản thân, làm chủ Linh Hồn, làm chủ Chân Tâm Chân Tánh. Thì ác Ma, Quỷ dữ cũng khó mà lộng hành làm hại Dân hại Nước. Ở vào thời mạc pháp ác Ma và Quỷ dữ chúng đầu thai vào loài người. Nhờ vào xảo trá, che đậy, ngụy biện, chúng đã lừa được dân mắc vào kế bẫy của chúng. Nhờ vào sự gian manh, xảo trá, quỉ quyệt, lắm mưu nhiều kế. Tinh ranh, đầy thủ đoạn, không từ thủ đoạn độc ác nào mà không làm. Chúng cướp Chính Quyền mau chóng, vì chúng lợi dụng Chính Nghĩa để cướp lấy Chính Quyền. Chúng không có cái gốc nền tảng của Chính Nghĩa. Nên không thể giữ Độc Lập lâu dài được. Như loài cỏ lan nhanh nhưng tuổi thọ ngắn. Tự nó hủy diệt lấy nó.
Thưa Đại Hội, Hạ viện Quốc Hội ra đời để Lãnh Đạo đất nước. Mở rộng giáo dục, phát huy cái thiện đẩy lùi cái ác. Rèn luyện con người để cho con người vươn lên. Tôm hóa Rồng, Gà hóa Phụng, Phàm hóa Thánh, hóa Tiên, hóa Phật. Chính sách ngu Dân, không những kìm hãm sự phát triển của Đất Nước mà còn là tội ác đối với Nhân Loại, làm cho Nhân Loại chìm mãi trong bóng đêm của sự thống khổ. Xã Hội văn minh là xã hội xóa bỏ Chủ Nghĩa Độc Quyền, Độc Tài, Độc Trị. Tiến tới Chủ Nghĩa Đa Nguyên phù hợp Đa Dân Tộc, Đa sắc Tộc. Bách Việt Văn Lang xóa bỏ Nhà Nước Độc Tài tiến tới Nhà Nước pháp Quyền. Nhà Nước thật sự của Dân do Dân và vì Dân. Chỉ có nhà nước lấy Hiến pháp, Luật pháp Đạo Pháp là trên hết. Thì Nhà Nước đó mới thật sự đem lại sự công bằng bình đẳng xã hội. Đất nước của sự Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do. Đất nước tiến bộ văn minh Nhân Loại. Sự tiếp nối của các thế hệ sau. Không phải dựa trên sự bao che. Mà phải dựa trên nguyên tắc Tài và Đức, theo điều luật của Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Công Bằng Bình Đẳng cạnh tranh. Thi Công, Thi Đức, Thi Tài do xã hội lựa chọn.
Thưa Đại Hội. Chúng ta không thể không quan tâm đến Chính Quyền địa phương vì Chính Quyền Địa Phương là Chính Quyền sát với Dân, hết sức quan trọng. Một cơ quan tuy bé nhỏ nhưng đem lại sự sống còn của non sông Tổ Quốc. Cơ quan cấp thôn cấp xã cấp Quận, Huyện. Là Cơ Quan sâu sát với Dân, gần gũi Dân, sống trong Dân. Mà Dân là cái gốc sinh ra Nhà Nước Văn Lang. Có Dân thì có Nhà Nước, cũng như có con người, thì có xã hội. Không có con người là không có xã hội. Bảo vệ con người. Làm trong sạch bộ máy Công Quyền. Nhất là bộ máy Công Quyền của Địa Phương hết sức là quan trọng. Vì vậy cơ sở Địa Phương phải được Đào Tạo nền Quốc Đạo, nơi cơ quan thượng viện Quốc Đạo. Các Cơ Quan Công Quyền Địa phương phải được đào tạo thật kĩ. Những kiến thức cơ bản về Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Đức, Công Lý mà còn có cả khoa học kĩ thuật. Nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt. Đánh bắt khai thác tiềm năng sẵn có nơi Địa phương. Làm giàu cho bản thân gia Đình, làm giàu cho xã hội, cho non sông Tổ Quốc. Tiến lên một Xã Hội văn minh, Dân giàu nước mạnh. Thì cơ sở Địa phương bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng. Chính quyền Địa phương có Tài, có Đức bao nhiêu. Thì đời sống Nhân Dân nơi đó sẽ nâng cao lên bấy nhiêu. Nhà Nước chỉ quan tâm đến dân, ít quan tâm đến các cấp cơ sở là điều thiếu sót sai lầm nghiêm trọng và ngược lại. Chủ trương nhà nước dù có thông thoáng đến đâu. Nhưng các cấp cơ sở Địa phương, không thông thoáng vì trình độ có hạn. Thì là mối hại lớn cho sự phát triển đất nước. Cụ thể như nước Văn Lang ta đây. Nơi Quận, Huyện, Thôn, Xã nào có tầng lớp Chính Quyền Địa Phương thông thái. Thì Địa phương đó phát triển nhanh chóng mọi mặt. Đưa các Địa phương đó nhanh chóng giàu có, no cơm ấm áo, dư ăn dư để. Còn những Địa phương nào cán bộ cơ sở Địa phương yếu kém. Thì những Địa phương đó chậm phát triển, thậm chí dẫn tới sự đói nghèo. Còn sinh ra bao tệ hại khác nữa, dẫn đến khiếu kiện kêu oan nhiều. Ở vào giai đoạn hiện nay Kinh Luân giấy bút chưa ra đời, vì vậy sự truyền khẩu hết sức quan trọng. Tiếp nối giữa người với người. Hạn chế truyền khẩu sai lệch. Tam sao thất bổn, sai lệch thất lạc trong truyền khẩu. Nhất là những ý chính trong văn kiện Đại Hội. Đại Hội đến đây là kết thúc. Để phù hợp với chủ trương đường lối của đại hội thì phải củng cố Văn Kiện Đại Hội. Cũng cố cái gốc những vấn đề chính và xây dựng cái gốc của Dân lớn mạnh. Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Ý Cha Trời Đại Đạo vũ trụ chính là kim chỉ nam cho mọi hành động. Chúc Hạ viện Quốc Hội Lãnh Đạo Đất Nước thành công.
* * *
Hết phần 2 chương 19 mời xem tiếp phần 3 chương 19 Long Hoa Mật Tạng Kinh. Một dân tộc mất Gốc thì coi như Dân Tộc đó không có chỗ đứng trên đời, nói gì đến đứng vững trên nền tảng Quốc Tế. Những ai chối bỏ Nguồn Cội của chính mình. Thì lấy gì để nở cành xanh ngọn. Một truyền thống anh linh tốt đẹp như thế lại không tôn thờ chỉ biết cúi đầu trước Văn Hóa Ngoại lai. Thì làm sao tránh khỏi nô lệ ngoại bang được. Hãy tìm lại những gì đã mất. Và đứng lên bằng sức mạnh Việt Nam.
* * *