Chia sẻ Câu chuyện của một newbie khi bắt đầu vẽ digital

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Tiểu Hồng Thủy, 14 Tháng một 2022.

  1. Tiểu Hồng Thủy

    Bài viết:
    0
    Mình từ trước đến nay chỉ quen vẽ trên giấy, mất thời gian hơn rất nhiều so với mấy bạn vẽ digital. Vậy nên mình quyết đinh đi mua 1 cái wacom, nhưng mà vì nhà không thuộc dạng đại gia nên chỉ mua cái wacom Gaomon hạng thường. Lúc về thấy phấn khích đấy, nhưng sau đấy mọi chuyện còn khó khăn, rắc rối hơn cả hồi mình còn vẽ giấy. Thậm chí mình còn nghĩ đến việc mang đi bán lại cơ..

    Kiểu mình là sinh viên nhà trọ, phòng bé xíu có cái giường tầng xong mà tận 3 người. Mình lúc đầu nằm tầng 2 và mọi chuyện cực bình thường cho đến khi mình mang cái wacom về. Kiểu cái wacom nó to bằng cái máy DELL Window10, mình không ngờ luôn á. Thế là bọn mình phải sắp xếp lại, vì cái máy to quá mà muốn vẽ thì phải kết nối máy tính nên vừa phải đổi giường xuống tầng 1 vừa phải đổi bàn học. Nhiều lúc mình bị mấy con bạn với cô chủ nhà chửi cho gần chết vì tội chiếm diện tích *bafu 37*

    Nhưng đấy là khởi đầu thôi, vấn đề chính nằm ở cái máy, mình đã phải bỏ vẽ thuê tradi để chuyển sang tập digi, nhưng mà khó dùng cực. Kiểu vẽ trên wacom nó không được quen tay nên mình vẽ toàn lệch đường, đã thế mấy cá app vẽ như picsart, kirita mình phải đổi đi đổi lại mấy lần để xem cái nào mình dùng được vì mấy cái chức năng nó nhiều kinh khủng, loạn hết cả mắt.

    Nhưng mà, cuối cùng, thay vì đi hỏi mấy cao nhân digi trong trường mình, mình đã tự tìm cách của mình bởi vì căn bản càng hỏi cảng không hiểu, toàn pro mà, họ nói chả hiểu gì.

    Mình đã dùng Paint3d được tích hợp sẵn trên máy tính để vẽ các bạn ạ, mà các bạn biết rồi đấy, paint thì siêu dễ dùng. Thỉnh thoảng mình gặp mấy vấn đề như cắt tranh, ghép ảnh, ghép chữ thì mình có lên photoshoponline sửa (nghèo lắm không mua app gốc được). Sau mấy tháng tập tành và vài tháng bỏ cuộc thì mình thấy mình cũng lên tay kha khá, tất nhiên so với mấy người pro thì thôi đi, nhưng dần mình sẽ tìm hiểu mấy app kia nè. Đây là một số tác phẩm của mình, tất cả vẽ trên Paint3d nha!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hê, cảm ơn vì đã đọc bài của một dân nghiệp dư nhưng chuyên Paint3d là mình nha!
     
  2. Yvonne Hạ Linh Đăng ký tại: https://dembuon.vn/rf/123411/

    Bài viết:
    199
    Úi đẹp quớ cj ơi ;v; mà e còn chs bik vẽ máy :V
     
    meomeohhGóc bình yên thích bài này.
  3. Tiểu Hồng Thủy

    Bài viết:
    0
    Thén kiu e nha, vẽ máy mệt lắm nhưng mà quen rồi cũng nhanh, cơ mà mất khoảng 700k 1 lần còn hơn là chi một đống tiền cho giấy bút, màu khi vẽ giấy
     
    Yvonne Hạ Linh, meomeohhGóc bình yên thích bài này.
  4. Yvonne Hạ Linh Đăng ký tại: https://dembuon.vn/rf/123411/

    Bài viết:
    199
    Huhu iem sẽ cố TvT
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...