Hỏi đáp Sẽ ra sao nếu hai người trầm cảm yêu nhau?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Mr. Stranger, 13 Tháng một 2022.

  1. Mr. Stranger

    Bài viết:
    8
    Sẽ ra sao nếu hai người trầm cảm yêu nhau? Đây là một câu hỏi mình vô tình nhìn thấy nhưng lại mắc kẹt trong đầu mình gần đây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng một 2022
  2. Thursday Lyen Uống nước, ăn trái cây rất có lợi cho sức khoẻ.

    Bài viết:
    104
    Hai người trầm cảm yêu nhau thì đối với nhau sẽ cực kì quan trọng, bởi vì họ chính là nơi chia sẽ duy nhất cho người còn lại.
     
  3. Mr. Stranger

    Bài viết:
    8
    Cũng có lí ha

    Mình dự định sẽ từ câu hỏi này, viết ra một bộ truyện ngắn như giải đáp cho chính mình luôn ><
     
  4. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
    Tôi thấy có lẽ họ là chỗ dựa lí tưởng nhất của nhau luôn, kiểu: "Không mở lòng với ai cả, chỉ riêng mình em thôi!"

    Dạng vậy á:">
     
  5. Mr. Stranger

    Bài viết:
    8
    Aww.. dễ thương ghê
     
  6. Thanh Hà

    Bài viết:
    48
    Trước hết, mình thấy nếu hai người trầm cảm yêu nhau họ sẽ hiểu đối phưong hơn. Nhưng họ sẽ có rất nhiều cảm xúc tiêu cực và không thể giải tỏa, sau đó sẽ làm tổn thương nhau. Đó là điều không thể tránh khỏi được. Họ cũng sẽ khó mở lòng, khó có thể thoát khỏi cái lồng. Ví dụ như thế này, khi cậu buồn mà lại còn phải xem phim buồn nữa, cảm xúc của cậu sẽ càng thêm tệ. Mối quan hệ đó cũng sẽ vậy. Vậy nên rất khó để họ mở lòng và tới bên nhau. Nhưng mình chỉ nói là khó chứ không phải không thể, nếu như họ thực sự để đối phương bước vào cuộc đời họ tức là họ đã tiến một bước ra khỏi cái lồng trầm cảm. Vấn đề này khó nói lắm nè.

    Mình thấy cậu định viết truyện về điều này đúng hong? Vậy mình chúc cậu tìm hiểu và viết một bộ truyện để giải đáp cho mọi người cũng như chính cậu nhé!
     
  7. Liên Phúc

    Bài viết:
    162
    Hai người trầm cảm yêu nhau..

    Có lẽ họ đã tìm được người thích hợp với mình rồi, họ sẽ lấp đầy trái tim vốn không dám để người khác xen vào. Nhưng trong đoạn tình cảm ấy, hai người sẽ cật lực giải quyết những vấn đề tồn tại trong lòng đối phương, cùng nhau hướng đến một tương lai và kết cục hoàn mỹ nếu cả hai đều muốn thay đổi.

    Hai con người cô đơn sẽ dễ dàng thấu hiểu nhau hơn nữa. Họ cảm thấy hạnh phúc là đủ, còn những thứ còn lại từ từ vun đắp là được mà! <3
     
  8. Mr. Stranger

    Bài viết:
    8
    Cám ơn bạn đã chia sẻ, mình sẽ cố gắng ạ!
     
  9. hoangcf

    Bài viết:
    15
    Ca này khó nha. Nhưng mà theo mình không nên bước vào tình yêu khi chưa chữa lành những tổn thương. Những người bị tổn thương lại vô tình làm tổn thương người khác. Rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao mình mãi gặp những người này người kia mà không gặp được người tốt hơn.. nhưng họ không nhận ra vấn đề ở chính bản thân họ, nếu không nhận ra và thay đổi từ chính bản thân mình thì bạn sẽ mãi gặp những người như vậy, sẽ thành vòng lặp lặp đi lặp lại.

    Mây tầng nào gặp mây tầng đó, khi bạn có năng lượng tiêu cực sẽ luôn gặp những điều tiêu cực, vậy nên bạn sẽ tự chữa lành bản thân mình và sống vui vẻ tích cực hơn rồi sẽ gặp được người tích cực, như vậy mọi thứ mới tốt đẹp. Chứ cả 2 đều tiêu cực thì chỉ làm tổn thương nhau thôi, trừ khi cả 2 cùng thay đổi theo chiều hướng tích cực và chữa lành cho nhau.
     
  10. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,595
    Đúng là một câu hỏi thú vị

    Nếu như 2 người trầm cảm yêu nhau, nhiều người sẽ nghĩ mặt tốt nhiều hơn mặt xấu, nhưng mình thì không nghĩ vậy, bởi

    1. Hai con người trầm cảm là hai con người vốn đã nhìn đời bằng con mắt tiêu cực, thế nên khi yêu nhau cũng sẽ nhìn tình yêu bằng con mắt tiêu cực, dù về mặt lý thuyết thì có thể có tính hỗ trợ về mặt tinh thần khi làm chỗ dựa cho người khác, nhưng nếu 1 người đã tiêu cực tới mức trầm cảm rồi thì cái gì cũng sẽ là màu xám mà thôi, đó là một sự thật không thể thay đổi.

    2. Phần lớn các cặp đôi yêu nhau đều là những người có tính cách trái ngược nhau hoàn toàn, vì có như thế thì người này mới có khả năng bổ sung khiếm khuyết cho người còn lại, nếu như bạn bảo hai người tiêu cực khi yêu nhau thì sẽ thấu hiểu nhau hơn, trân trọng nhau hơn, nương tựa vào nhau nhiều hơn thì mình thấy không đúng, bởi muốn thấu hiểu 1 người đơn giản lắm, chỉ cần dành đủ thời gian tìm hiểu hết về đối phương thì việc thấu hiểu sẽ không bao giờ là 1 vấn đề, phải không nào!

    3. Người tiêu cực là người vốn đã không muốn chia sẻ với ai về bất cứ chuyện gì, nên mình không tin vào việc tình yêu sẽ mở lòng được 1 con người tiêu cực, nhất là với người vốn cũng đã sống tiêu cực. Lấy ví dụ đơn giản nhất là người thân đi, đến cả họ mà người tiêu cực còn không muốn chia sẻ thì một người xa lạ có thể nào dễ dàng mở lòng được người tiêu cực sao? Huống chi lại đặt tình cảnh người tiêu cực mở lòng người tiêu cực? Cả hai đã không ai muốn mở lòng trước thì làm gì có sự thấu hiểu ở đây?

    Nên mình thấy, về vấn đề này thì tốt nhất là hai người tiêu cực không nên yêu nhau. Phim ảnh có thể hướng tới một tình yêu màu hồng, hoàn mỹ, nhưng bạn nhìn thực tế thì cũng đủ biết tất cả những gì trong phim ảnh chẳng qua chỉ là sức sáng tạo và trí tưởng tượng của những con người mộng mơ mà thôi!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...