Cách làm 3 món ngon từ bắp bò

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi Iris Phương, 13 Tháng một 2022.

  1. Iris Phương

    Bài viết:
    24
    Để có được món ngon từ Bắp bò, điều kiện cần thiết đó chính là việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon. Thịt bắp bò phải được chọn lựa kỹ, đảm bảo nhiều gân, ít mỡ. Anh chị nên mua Bắp bò ở những cửa hàng uy tín với đầy đủ tem chứng nhận rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ minh bạch, không gây hại cho sức khỏe.

    [​IMG]



    1. Lẩu riêu cua bắp bò

    [​IMG]

    Cuối tuần quay quần bên gia đình, được xì xụp nồi lẩu riêu cua bắp bò thì còn gì tuyệt hơn nữa. Lẩu riêu cua bắp bò chính là một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi bắp bò làm món gì ngon.

    Nguyên liệu:


    • 500g Bắp bò Úc
    • 500g cua đồng xay
    • 1kg xương ống bò Úc
    • Đậu hủ, cà chua, bún tươi, cơm mẻ, mắm tôm, hành tím, hành lá, các loại gia vị thông dụng

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Khử mùi bò đặc trưng bằng cách thoa đều gừng đập dập lên Bắp bò Úc rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó cắt bò thành lát mỏng vừa ăn để khi nhúng lẩu thịt mau chín hơn. Xương ống bò Úc rửa sạch, trụng sơ với nước sôi trong 3-4 phút rồi vớt xương ra rửa lại với nước sạch.

    Cho 500ml nước vào 500g cua xay rồi khuấy đều, sau đó lọc qua rây để lấy phần nước nguyên chất, bỏ đi phần xác cua. Sau khi lọc được nước cua đồng thì bắc nồi nước cua lên bếp, đun lửa vừa, mở nắp. Khi thấy riêu cua nổi lên thì dùng vá nhẹ nhàng múc phần riêu ra tô riêng.

    Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Đậu hủ rửa sạch, cắt thành những khối vuông nhỏ sau đó chiên vàng đều hai mặt. Cho nước vào chén cơm mẻ, khuấy tan, lọc qua rây và giữ lấy phần nước mẻ, bỏ phần bã.

    Bước 2: Nấu nước dùng

    Cho xương ống bò Úc vào nồi nước cua, cho thêm 1 lít nước lọc và hầm trong 45 phút để lấy nước ngọt. Sau khi hầm xương xong thì cho nước mẻ vào nồi rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cho 2 muỗng mắm tôm để dậy mùi thơm đặc trưng cho món ăn.

    Thả cà chua, đậu hủ vào nồi cùng một ít màu dầu điều, đun đến khi nước lẩu sôi. Cuối cùng cho riêu cua lên trên để nước lẩu được bắt mắt hơn là hoàn thành.

    Bước 3: Thành phẩm

    Sau khi chế biến, nước lẩu thơm mùi cua, vị đậm đà. Chỉ cần đun nước lẩu sôi liu riu và nhúng bắp bò, rau, nấm vào là có thể thưởng thức nồi lẩu riêu cua nóng hổi cho bàn ăn cuối tuần thơm hương vị và niềm vui.

    2. Bắp bò ngâm mắm

    [​IMG]

    Bắp bò ngâm mắm tỏi chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

    Nguyên liệu:


    • 500g Bắp bò Úc
    • Nước mắm, giấm, tỏi, ớt, gừng, quế, hồi, tiêu, thảo quả, đường, muối

    Bước 1: Luộc bắp bò

    Rửa sạch, để ráo Bắp Bò Úc. Cho vào nồi 2 lít nước, 3 tai hoa hồi, 10 nụ đinh hương, 1 nhánh quế, 1 củ gừng, 1 muỗng tiêu hột, 1 muỗng canh muối. Đun đến khi sôi nước thì thả bò vào luộc khoảng 30 phút.

    Có thể dùng đũa đâm vào miếng thịt bò không thấy chảy ra nước hồng tức là bò đã chín. Vớt bắp bò ra ngâm vào thau nước đá 15 phút để bắp bò không bị thâm phía ngoài. Sau 15 phút bạn lấy bò ra, để ráo.

    Bước 2: Nấm mắm ngâm

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 300gr đường vàng cùng 300ml nước mắm ngon. Đun sôi hỗn hợp cho tan hết đường, nước mắm hơi đặc lại thì tắt bếp, để nguội.

    Bước 3: Ngâm bắp bò

    Bắp bò và mắm phải thật nguội bạn mới tiến hành cho vào lọ để ngâm. Lọ ngâm phải tráng sạch bằng nước sôi để ráo. Cho bắp bò vào lọ, đổ hỗn hợp mắm pha cho ngập bắp bò, cho thêm tỏi và ớt tươi vào ngâm cùng. Đậy kín lọ và ngâm bò từ 3 - 5 ngày là có thể dùng được.

    Bắp bò ngâm mắm có vị mặn, ngọt đậm đà, vị cay the the và mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi, ăn vào vô cùng bị cuốn hút đấy nhé!



    3. Lagu Bắp bò

    [​IMG]

    Bắp bò nấu Lagu đầm vị kết hợp cùng khoai tây, cà rốt chống ngấy quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho mâm cơm sum vầy dịp cuối năm. Món ăn tưởng khó nhưng lại dễ thực hiện và thơm ngon vô cùng, Cùng vào bếp với Trại Bò Store anh chị nhé!

    Nguyên liệu:


    • 1kg Bắp bò Úc
    • Cà rốt, đậu trắng, khoai tây, hành tím, tỏi, sốt cà chua, các gia vị thông dụng

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Bắp bò Úc rửa sạch, để ráo, cắt thành khối vuông khoảng 3cm, rồi ướp với hạt nêm, nước mắm, hành tím, hạt tiêu, đường.

    Cà rốt, khoai tây chắt khối dài khoảng 3cm. Đậu trắng ngâm nước ấm 2 tiếng.

    Bước 2: Nấu Lagu Bắp bò

    Cho dầu ăn vào nồi phi thơm hành tỏi, rồi cho thịt bò vừa ướp vào xào săn. Cho sốt cà chua vào nồi đảo đều cùng bắp bò. Cho thêm 1 lít nước vào nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ, hầm trong 1 giờ. Hầm đến khi bắp bò vừa mềm thì thêm cà rốt, đậu trắng và khoai tây. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp

    Thịt bò mềm, phần gân giai giòn, ăn rất thú vị. Nước dùng đậm đà. Món ăn này ăn cùng với cơm nóng hay bánh mì đều ngon.
     
    Aquafina thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...