Bí kíp tăng cân nhờ thực phẩm dễ tìm

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi Trang Izerghin, 12 Tháng mười 2018.

  1. Trang Izerghin Ngơ ngơ, mãi mới vote được cái ảnh.

    Bài viết:
    83
    Vóc dáng gầy gò làm bạn mất tự tin? Bạn muốn tăng cân nhưng thử nhiều cách mà vẫn không hiệu quả? Dưới đây là một số thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh và hiệu quả nhất cho người gầy.

    Móng giò

    Móng giò heo chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất thích hợp làm nguyên liệu chính để chế biến thành nhiều món ăn ngon, cải thiện cân nặng và sức khỏe cho những người gầy. Chỉ cần ăn 100g móng giò heo cũng đang cung cấp cho cơ thể 15, 8g protit; 26, 3g mỡ; 1, 7g chất tổng hợp, từ đó giúp lên cân tự nhiên.

    [​IMG]

    Bơ đậu phộng

    Đây là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bạn nạp năng lượng và bổ sung dưỡng chất. Bơ đậu phộng là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của bạn trong thực đơn tăng cân. Nó rất giàu protein, chất béo và calo, giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không gây hại đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bơ đậu phộng cho các bữa ăn nhẹ của mình.

    [​IMG]

    Sữa

    Sữa là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người tăng cân. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng cùng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc. Sữa giúp tăng cân vì nó chứa rất nhiều các loại calo, vitamin A và vitamin D. Thay vì sử dụng các loại sữa tách kem, bạn nên dùng các loại sữa nguyên chất chứa nhiều chất béo để đạt hiệu quả tăng cân nhanh nhất. Sữa lắc (milkshake) là một dạng kết hợp của sữa được nhiều người gầy sử dụng vì hiệu quả tăng cân bất ngờ của nó.

    [​IMG]

    Khoai tây

    Với những người muốn giảm cân, khoai tây và các sản phẩm từ khoai tây luôn nằm trong danh sách đen của họ. Khoai tây chứa rất nhiều nguồn cacbohydrate, protein phong phú và hàm lượng đường khá cao và đó là nguyên nhân gây tăng cân. Bên cạnh việc giàu tinh bột thì khoai tây cũng rất giàu vitamin (vitamin C) và chất xơ, giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nhiều các loại thức ăn nhanh làm từ khoai tây như snack, khoai tây chiên vì lượng dầu mỡ trong đó khi dùng nhiều có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. Thay vào đó, bạn nên chế biến các món ăn như khoai tây hầm xương, rất ngon miệng và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Các loại hạt

    Các loại hạt chứa hàm lượng calo cao và nhiều khoáng chất giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và lành mạnh. Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày như các bữa ăn phụ của mình các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, đậu, lạc hay hạt dẻ.. để đạt hiệu quả tăng cân tốt nhất và một sức khỏe tốt. Hạt điều chứa chất sắt nhiều gấp 2 lần thịt bò, rất tốt cho máu, đồng thời nó cũng tăng cường thúc đẩy quá trình vận chuyển oxi giúp làm giảm mệt mỏi. Hạt dẻ chứa hàm lượng chất béo không tan bão hòa cao, nhiều loại vitamin, chất xơ, kẽm giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Còn hạnh nhân từ lâu đã được người ta biết đến như một loại thực phẩm ngăn cản sự lão hóa của cơ thể.

    [​IMG]

    Trứng

    Trứng là một nguyên liệu rất dễ thấy trong căn bếp của mỗi gia đình. Đúng với tiêu chí ngon - bổ - rẻ, trứng còn là một loại thực phẩm lý tưởng trong thực đơn tăng cân của bạn. Trứng rất giàu calo, chất dinh dưỡng và protein. Trung bình, một quả trứng chứa 70 gam calo và 5 gam chất béo, đồng thời trứng cũng rất giàu axit béo Omega-3 và nhiều dưỡng chất khác. Một quả trứng luộc bổ đơn giản bổ sung vào thực đơn bữa sáng sẽ rất hữu ích với những người muốn tăng cân.

    [​IMG]

    Trái cây sấy khô

    Được xem như một món ăn vặt ngon miệng, chứa hàm lượng calo cao nhưng không gây hại đến sức khỏe, trái cây sấy khô thực sự là một loại thực phẩm giúp tăng cân rất lý tưởng. Chúng rất giàu năng lượng, dinh dưỡng và chất xơ, thậm chí còn chứa lượng đường cao hơn trái cây tươi. Vì vậy, hãy nhâm nhi một chút trái cây sấy khô sau mỗi bữa ăn, điều này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng một cách đáng kể đấy.

    [​IMG]

    Chuối và bơ

    Chuối và bơ cung cấp một lượng calo dồi dào rất có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, hai loại trái cây này có giá rất rẻ, lại có thể chế biến được nhiều món khác nhau như trộn salad, sinh tố. Chúng sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ nên không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang nỗ lực tăng cân bằng cách nạp rất nhiều đạm và chất béo vào người, dẫn đến ngán ngẩm thì hai loại quả ngon miệng này sẽ giúp thực đơn tăng cân của bạn phong phú hơn đấy.

    [​IMG]

    Các loại cá

    Các loại cá, kể cả cá nước mặn hay nước ngọt đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt những loại cá như cá ngừ hay cá hồi cung cấp nhiều loại protein, loại mỡ lành mạnh không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe lành mạnh mà còn hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tăng cân.

    [​IMG]

    Thịt đỏ

    Các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò.. chứa hàm lượng protein và sắt rất cao. Chúng rất có lợi cho việc xây dựng cơ bắp và là loại thực phẩm nằm trong nhóm những thực phẩm hỗ trợ tăng cân. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng với loại thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không ăn nhiều hơn những loại thịt này 3 lần/tuần để tránh những vấn đề sức khỏe nhé!

    [​IMG]

    Dầu thực vật

    Một chút dầu oliu, dầu đậu nành thêm vào các món ăn sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả và lành mạnh. Những loại dầu thực vật này cung cấp nhiều calo và chất dinh dưỡng hơn hẳn những loại dầu ăn đã qua nhiệt, và điều đặc biệt là chúng không gây hại đến sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Có rất nhiều cách để tăng cân nhưng làm thế nào để tăng cân một cách hiệu quả mà vẫn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe mới là điều mà chúng ta nên hướng tới. Hãy cùng tạm biệt thân hình cò hương với top những thực phẩm tăng cân lành mạnh và hiệu quả này bạn nhé!
     
    chiqudoll thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...