Xuyên Không [Edit] Tán Đổ Bạch Nguyệt Quang - Thải Vân Quy

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Chanh Dây, 16 Tháng chín 2021.

  1. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    [​IMG]

    Tán đổ bạch nguyệt quang

    Tác giả: Thải Vân Quy

    Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách

    Văn án:

    Úc Thược Thược tỉnh lại sau khi sau rượu, phát hiện bản thân đang nằm trong một căn phòng xa lạ nào đó, nhìn thấy gương mặt lạnh lùng của một người đàn ông. Vốn dĩ cô cho rằng cuộc đời đã đủ đen đủi rồi, nhưng cô phát hiện vẫn còn có chuyện phiền lòng hơn nữa đang đợi cô. Cô xuyên vào trong một quyển tiểu thuyết BL, cưa cẩm bạch nguyệt quang trong lòng nam phản diện số hai, thuận lợi trở thành nữ phụ số n - Úc tiểu thư đến tên cũng không xứng có, một người vừa ác độc lại ngu xuẩn, nói dối bản thân mang thai đứa con của bạch nguyệt quang Tổng tài. Úc Thược Thược giật mình, thời điểm bạch nguyệt quang đến tìm cô liền quả quyết phủ nhận liên tiếp ba câu: Không phải tôi, tôi không có, đừng nói bừa. Bạch nguyệt quang lạnh nhạt nhìn cô: Cô có thai rồi, hiện tại chưa có thì tương lai cũng sẽ có.

    (*Bạch nguyệt quang: Chỉ người mà mình ái mộ nhưng không có được, giống như ánh trăng trên trời, có thể thấy nhưng lại xa không thể với tới)
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 1: Cưa cẩm bạch nguyệt quang.

    Trans+beta: Chanh Dây

    Trong hoảng hốt, dường như Úc Ngọc đang đứng trên góc nhìn của Thượng Đế.

    "Có ổn không vậy, sao lại biến nhỏ đi rồi?"

    "A, đau chết mất!"

    "Mẹ kiếp, thế này chắc là được rồi nhỉ, có thể hù dọa người khác chưa?"

    Ý thức của cô dần mơ hồ, khi tỉnh lại lần nữa sắc trời đã sáng rõ.

    Ánh mặt trời chói mắt xuyên qua tấm rèm cửa sổ mỏng manh màu vàng gạo chiếu lên mặt cô, cô mê man mở to mắt, theo bản năng xoay người một cái, trong chốc lát cảm nhận được một trận đau nhói--

    "..."

    Một loại cảm giác đau mỏi truyền đến từ bộ phận khó nói.

    Cả người Úc Ngọc cứng đờ.

    Cô nhớ là tối qua cô đã đọc một cuốn tiểu thuyết ** nào đó đến tận lúc ngủ quên mất, tại sao hôm nay tỉnh lại bên dưới lại đau chứ?

    Lẽ nào đọc tiểu thuyết còn có thể cảm nhận được đau đớn à, hay là tiểu thuyết viết quá kịch liệt khiến cho người ta.. khụ khụ.

    Nhưng dù có đọc đến mức có cảm giác thì cũng không thể đau như vậy chứ.

    Cô xoa xoa mắt, cả người hoàn toàn sửng sốt.

    Trần nhà màu vàng nhạt xa lạ, đèn thủy tinh lục giác, căn bản không phải căn phòng nhỏ dán giấy màu xanh nhạt và cái bóng đèn chân không lắp trên trần nhà của cô.

    Cô máy móc xoay người lại, bên cạnh cô có một người đàn ông đang nằm--

    Lông mi giống như chiếc quạt nhỏ nhẹ nhàng che đi đôi mắt, gò má thon gầy, ngũ quan sâu sắc, đường nét dưới cằm rất mạnh mẽ, môi mỏng hơi nhếch, ngay cả khi ngủ cũng mang theo cảm giác lạnh lùng cấm dục.

    Là một mỹ nam lạnh lùng.

    Cô xuôi theo nửa thân trên lộ ra bên ngoài của đối phương, hít vào một ngụm khí lạnh, hoàn toàn kinh hãi.

    Phía dưới dường như có một thứ không hài hòa nào đó gồ lên chống lấy chăn, biến thành hình dáng một cái lều.

    Cô há to miệng, ngơ ngác nhìn mấy giây rồi bật dậy từ trên giường, chiếc chăn màu trắng tinh trước ngực cô trượt xuống, lộ ra nửa người trên đang không mặc đồ.

    Cô hét lên một tiếng ngắn ngủi, không kịp nghĩ nhiều cầm lấy quần áo trên đầu giường mặt lên người, nhanh chóng đứng lên từ trên giường, chân xỏ vào đôi giày nữ vứt trên thảm.

    "..."

    Loại đau đớn khó nói lại truyền đến, giống như bị kim châm, tê dại chua xót, cô đau đến nỗi chảy cả nước mắt.

    Mà một loạt động tác của cô rốt cuộc cũng quấy rầy đến một người khác nằm trên giường, cô nghe thấy một tiếng "Ừm" trầm khàn.

    Cô theo bản năng nắm lấy túi xách trên bàn, như một đứa trẻ vừa làm chuyện xấu bị bắt được, có chút luống cuống đứng yên tại chỗ.

    Giọng nói thật hay, là kiểu có thể khiến cho lỗ tai người khác mang thai.

    Nhưng một giây sau, cô thấy mỹ nam không biết tên kia dường như có dấu hiệu tỉnh lại.

    Mỹ nam nhíu chặt mày, đột ngột mở mắt ra.

    Đôi mắt lạnh lẽo nhìn thẳng vào cô, môi mỏng hơi mím, ánh mắt không có bất kỳ nhiệt độ nào giống như đang nhìn một vật chết.

    Cô giơ túi xách lên che khuất khuôn miệng vì giật mình mà há to, dưới ánh nhìn bức người của đối phương cô chỉ cảm thấy bản thân dường như đã làm ra chuyện khiến người người oán trách, trong lòng bồn chồn, thêm vào việc đột nhiên xuất hiện ở một nơi xa lạ, cô gấp gáp muốn giải quyết vấn đề rồi yên tĩnh một chút..

    Vì thế Úc Ngọc dứt khoát cầm túi chạy.

    Cửa phòng làm bằng gỗ vang lên một tiếng "rầm" trầm đục.

    **

    Loại đau đớn giống như kim châm kia vẫn quấy nhiễu cô, hai bên trái phải đều là cửa phòng màu nâu đậm, dưới chân trải thảm lông dê dày dặn sẫm màu.

    Cô đi vào thang máy, dự định trước tiên xuống lầu hỏi thăm nhân viên lễ tân một chút tin tức, trong lúc lơ đang cô nghiêng đầu nhìn mặt kính trên vách thang máy màu nâu nhạt.

    Như bị sét đánh.

    Bóng người phản chiếu trên gương căn bản không phải cô.

    Cô trợn tròn mắt, tìm kiếm trong chiếc túi vừa rồi cho là của mình, lấy ra chứng minh thư, tấm ảnh trên chứng minh thư và bóng người trong gương rất giống nhau, tên là--

    Úc Thược Thược.

    Cô nhắm mắt lại, suy yếu tựa lên vách tường bên trong thang máy.

    "Tinh." thang máy dừng lại, một phục vụ mặc quần tây áo sơ mi trong khách sạn đi tới, nhìn thấy cô đang dựa người trong thang máy, theo bản năng hỏi: "Vị tiểu thư này, cô không sao chứ?"

    Cô vuốt mắt đứng lên: "Không sao."

    Không có chuyện gì lớn, có điều chính là.. Có khả năng e là đã xuyên vào một quyển tiểu thuyết rồi.

    **

    Úc Ngọc tùy tiện tìm một tiệm Starbucks ngồi xuống, cố ý chọn vị trí có sô pha mềm mại, cho dù là như vậy vào thời điểm cô ngồi xuống vẫn đau đến mức hít một ngụm khí lạnh.

    Đau đớn trên người cộng với tình hình thực tế, cô cảm thấy tình huống của bản thân cực kỳ đáng lo.

    Xác nhận qua vẻ ngoài, xác nhận qua ánh mắt, xác nhận qua điện thoại, cô đại khái là thật sự xuyên rồi, xuyên vào một quyển tiểu thuyết BL cô mới đọc được đoạn mở đầu, trở thành nữ phụ độc ác trong tiểu thuyết, Úc Thược Thược.

    Mặc dù ở thế giới cũ cô cũng không có gì phải vướng bận, nhưng điều này không có nghĩa là cô muốn xuyên vào trong một quyển tiểu thuyết, còn xui xẻo xuyên thành người phụ nữ cưa cẩm bạch nguyệt quang của nhân vật phản diện.

    Là nữ phụ trong tiểu thuyết BL, số lần ra trận không nhiều, phần miêu tả nhiều nhất là lúc mở đầu, mở đầu vị Úc Thược Thược tiểu thư này chính là trợ lý của tiểu thụ, cũng là nam chính trong truyện.

    Tiểu thụ là một người mới vừa vào giới giải trí, không có bản lĩnh gì, đúng lúc sau khi nghe được chuyện nhân vật nam phản diện số hai muốn hạ thuốc rồi cưỡng bức bạch nguyệt quang trong lòng mình, trong lòng lo lắng, nhưng anh ta cùng vị bạch nguyệt quang kia chỉ nghe qua tên chứ chưa từng gặp mặt, hơn nữa đêm đó tiểu công giống như con thiêu thân vậy cho nên anh ta liền để trợ lý đi nhắc nhở một chút.

    Tiểu thụ có lòng tốt, tiếc là trợ lý của anh ta là một cô gái có lòng mưu cầu lợi lộc cực lớn, nắm bắt lấy tất cả cơ hội để có thể bò lên trên, nghe tiểu thụ nói cho chuyện này, không hề muốn nhắc nhở bạch nguyệt quang mà ngược lại nắm lấy cơ hội.

    Không cua được nam hai Tổng tài phản diện thì cưa được bạch nguyệt quang của đối phương cũng như nhau cả, mặc dù nghe nói tên bạch nguyệt quang kia chỉ là một tên tri thức nghèo có khí chất, nhưng Tổng tài có tiền mà.

    Úc Nhược Nhược chỉ cần ngủ một đêm, sau này liền đến gặp nam hai nói dối là bản thân có thai con của bạch nguyệt quang, như vậy không sợ không lấy được tiền.

    Một kế hoạch hoàn mỹ như vậy, hai người đàn ông thì không có cách nào có con, cô ta lại là một cái tử cung khỏe mạnh đưa tới tận cửa, thai nghén đứa con của bạch nguyệt quang trong lòng anh ta, dù thế nào cũng sẽ lấy được một khoản phí mang thai hộ cùng với phí bịt miệng kha khá.

    Thời điểm Úc Ngọc đọc đến đoạn này liền cảm thán cái flag* tốt đẹp mà người phụ nữ này lập ra, đừng nói là một đêm có thể mang thai, coi như là mang thai rồi, Úc Thược Thược có thể đảm bảo cái tên Tổng tài phản diện vừa độc ác vừa nhỏ nhen kia sẽ tha thứ cho người vấy bẩn bạch nguyệt quang trong lòng anh ta sao?

    (* mục tiêu)

    Đây là loại tư duy thần kỳ gì vậy.

    Quả nhiên, một người chưa va chạm nhiều như Úc Thược Thược, chỉ dựa vào một cái đầu hám lợi đương nhiên không thể đấu lại Tổng tài phản diện, Tổng tài nói mười ngày sau sẽ mang cô ta đi xét nghiệm máu.

    Kết quả kiểm tra - không mang thai.

    Úc Thược Thược, lĩnh cơm hộp*, biến mất.

    (*ý chỉ hết đất diễn, nhân vật đã nghẻo-. -)

    Thật không may đó là, tối qua Úc Ngọc xem đến đoạn Úc Thược Thược đi lĩnh cơm hộp liền ném điện thoại ngủ quên mất, trước khi đi ngủ còn phì nhổ nữ phụ ngu ngốc không biết đến từ đâu.

    Không còn gì luyến tiếc. Jpg

    Xuyên sách không tuyệt vọng, điều tuyệt vọng chính là cô thành một nữ phụ qua đường đồng thời còn đang mấp mé ở bờ vực cái chết, cả buổi tối hôm qua cô không hề nhớ gì hết, thứ ấn tượng duy nhất chính là đau đớn trên người.

    Nghĩ thế nào cũng thấy thiệt thòi muốn chết.

    Ánh mắt cô đờ đẫn ngồi một lát trong tiệm Starbucks, bỗng nhiên trong đầu lóe lên, không được, xuyên cũng đã xuyên rồi, phải nỗ lực mà sống đến cùng mới không uổng phí cuộc đời thứ hai này.

    Cô suy nghĩ một hồi, cơ bản tổng kết ra một phương hướng trong tương lai.

    Đầu tiên, cô tuyệt đối không được rêu rao chuyện đã từng ngủ với bạch nguyệt quang của Tổng tài, đặc biệt là không được nói với tên Tổng tài phản diện lòng dạ hẹp hòi lại ngoan độc kia, cứ giả vờ tối qua cô nghe theo lời dặn dò của tiểu thụ an bài thỏa đáng cho bạch nguyệt quang rồi.

    Tiếp theo, tốt nhất là cô nên ngầm thừa nhận chuyện này với tiểu thụ, dù sao coi như cô không nói thì tiểu thụ có thiết lập hình tượng thông minh kia cũng đoán được, suy cho cùng tiểu thụ làm việc ổn thỏa, tối qua rất có khả năng đã liên lạc với Úc Nhược Nhược đồng thời phát hiện ra gì đó.

    Tất nhiên điều quan trọng nhất là, làm một hủ nữ, cô không nỡ lừa dối tiểu thụ thông minh lương thiện. Thành thật là một phẩm chất tốt, cô phải đối diện với chuyện mà "bản thân" đã từng làm, gánh vác trách nhiệm.

    Nếu như tiểu thụ bằng lòng tiếp nhận loại người có vết nhơ như cô, cô tuyệt đối sẽ thay đổi triệt để, an tâm ở lại bên người anh ta làm trợ lý, dốc hết toàn lực làm cho tiểu thụ nổi tiếng, vì sự nghiệp ship cp mà phấn đấu.

    Đương nhiên làm như vậy xác thực là cũng có chút tính toán nhỏ, chủ yếu là cô thật sự rất muốn tận mắt nhìn thấy tiểu thụ và tên tiểu công kỳ quặc kia đến với nhau như thế nào.

    Nếu như thụ không muốn cô tiếp tục làm trợ lý, cô cũng có thể thản nhiên đối mặt, chủ động từ chức, tự mình đi tìm một công việc khác, ngày thường thì làm fan của thụ, cố gắng động viên tiếp sức cho anh ta trên mạng.

    Cuối cùng, còn tên bạch nguyệt quang kia.. cô vẫn có chút khó nói.

    Vừa nghĩ tới tình huống sáng nay cô liền cảm thấy sụp đổ.

    Đánh thương cho một hoàng hoa đại khuê nữ như cô, lại còn lần đầu tiên gặp phải loại chuyện như vậy, vừa đụng phải liền trở thành hồi ức khiến người ta cảm thấy cực kỳ không tốt đẹp.

    Tối qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến cho cô đau thành cái dạng này, chẳng phải đều nói không có chuyện đất bị cày hỏng, chỉ có bò bị mệt chết thôi sao?

    Nhưng tình hình bây giờ tại sao mảnh đất là cô lại đau đến mức sắp không tự lo được sinh hoạt của mình rồi, con bò kia dường như vẫn hứng thú dạt dào, mới sáng sớm đã.. khụ khụ, còn chưa tỉnh mà đã dựng lều rồi.

    Thật đáng sợ quá đi, tên này đáng sợ thế nào mới có thể làm một con bò cày hỏng cả đất.

    Cô nuốt một ngụm nước miếng, theo bản năng muốn né tránh chuyện này, không muốn nhắc đến người đàn ông có vẻ ngoài cấm dục lạnh nhạt kỳ thực lại vô cùng quỷ quái kia.

    Đàn ông mà, kéo quần lên liền có thể coi như không có chuyện gì xảy ra, chỉ cần cô không chạy tới tìm bạch nguyệt quang đòi bồi thường thì chuyện này sẽ rơi vào quên lãng, thiên hạ thái bình.

    Chắc là bạch nguyệt quang sẽ không tìm cô tính sổ đâu..

    Chắc vậy nhỉ..

    Nhỉ..

    **

    Vũ Văn nhíu chặt mày, tính khí nóng nảy lúc rời giường bộc phát, điện thoại bên gối rung lên như muốn đòi mạng.

    Anh liếc mắt nhìn tên hiển thị, nhấn nút nghe, giọng nói có chút khàn khàn: "Chuyện gì?"

    "Văn Văn à.." Đầu dây bên kia truyền đến âm thanh giống như khóc tang: "Hiện tại cậu đang ở đâu, thế nào rồi? Cậu, cậu yên tâm, bất luận cậu xảy ra chuyện gì thì đại ca là anh cũng sẽ không ghét bỏ, vứt bỏ cậu."

    Vũ Văn: ".. Em không sao."
    [/BOOK]
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng sáu 2022
  4. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 2: Tất lưới

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    "Văn Văn à, cậu đừng nói nữa, đại ca có lỗi với cậu, tối qua đại ca uống say đến bất tỉnh nhân sự, không biết tên nào lại nhân cơ hội mang cậu đi, sáng nay anh vừa nghe thấy chuyện này, anh, anh thật sự muốn đâm đầu vào tường.."

    "Vậy anh đâm đi." Vũ Văn lạnh nhạt nói: "Em không sao."

    Anh cúp điện thoại, xoa xoa huyệt thái dương đau đớn, vén chăn lên nhìn một chút sau đó bình tĩnh thả chăn xuống, đứng dậy rời giường.

    Nhưng vừa mới đi được hai bước, dưới chân liền truyền đến cảm giác mềm mại không giống với thảm lông cừu, mặt anh không đổi sắc nhìn xuống..

    Một đôi tất lưới của phụ nữ bị anh giẫm dưới chân, từ hình dáng có thể thấy được đã sử dụng qua, đồng thời có khả năng còn tản ra loại mùi không được ổn cho lắm, gần giống với mùi của bụi đất.

    Vũ Văn lạnh nhạt rời mắt, sau khi vào phòng tắm thu thập ổn thỏa liền trực tiếp ra khỏi phòng.

    **

    Úc Ngọc thông qua vân tay mở khóa tìm được hầu như tất cả thông tin cá nhân của nguyên chủ, nhưng ngoài ý muốn là không hề có phương thức liên lạc của người nhà.

    Trong nguyên văn Úc Thược Thược chỉ là một nữ phụ ngoài lề, tác giả không miêu tả quá nhiều thân thế của nữ phụ, lẽ nào Úc Thược Thược là cô nhi?

    Cô cười khổ, lần này tiếp nhận toàn bộ cuộc sống của Úc Thược Thược, từ nay về sau, Úc Ngọc cô chính là Úc Thược Thược.

    Úc Thược Thược vừa mới 'nhậm chức' tìm được số điện thoại của tiểu thụ từ trong điện thoại, ngón tay nhẹ nhàng ma sát chốc lát sau đó vẫn bấm số, trên màn hình lập lòe ba chữ Văn Tuấn Khanh.

    Điện thoại rất nhanh đã thông, giọng nói ôn hòa xuyên qua di động truyền tới tai cô: "Úc Thược Thược, có chuyện gì?"

    Cô hơi dừng lại, thử thăm dò hỏi: "Văn tiên sinh, bây giờ anh đang ở đâu? Tôi có chuyện muốn nói với anh."

    Văn Tuấn Khanh phát ra tiếng cười khẽ: "Sao bỗng nhiên cô lại gọi tôi là Văn tiên sinh khách sáo như vậy, tôi ở tầng năm công ty luyện nhảy, sau khi cô đến cứ trực tiếp đến phòng tập nhảy tìm tôi là được."

    Úc Thược Thược trầm ngâm, nghĩ đến chức danh trợ lý của mình: "Có cần tôi mang thứ gì đến không?"

    "Không." Văn Tuấn Khanh ôn hòa nói: "Cô đi thẳng tới công ty là được."

    Cô cúp điện thoại, tìm đường đi tới công ty giải trí Hoàng Vũ.

    Giải trí Hoàng Vũ là công ty quản lý số một số hai trong giới, dưới trướng có hai ba siêu sao quốc tế, hơn mười vị Ảnh Đế Ảnh Hậu, lưu lượng tiểu sinh nhiều vô số, là một công ty lớn có tài nguyên phong phú và rất có tiếng nói trong ngành.

    Tiểu thụ Văn Tuấn Khanh thông qua kỳ sát hạch chương trình tuyển tú mà giải trí Hoàng Vũ tổ chức, thành công trở thành nghệ sĩ mới của công ty. Chính sách của giải trí Hoàng Vũ đối với kiểu nghệ sĩ mới ký hợp đồng như Văn Tuấn Khanh rất công bằng, nhưng cũng rất vô tình, bọn họ sẽ thống nhất cho mỗi một nghệ sĩ mới hai cơ hội, nếu như có thể nổi lên nhờ chương trình tống nghệ mà bọn họ sắp xếp hoặc là có chút tiếng tăm thì công ty sẽ phân cho tài nguyên trọng điểm.

    Nếu không nắm bắt được cơ hội vậy cũng không cần hi vọng công ty chủ động sắp xếp cho tài nguyên gì nữa.

    Cạnh tranh rất khốc liệt, mỗi một nghệ sĩ mới của Hoàng Vũ vì có thể nổi tiếng đều vắt hết óc mình.

    Văn Tuấn Khanh cũng là một trong số đó, anh ta vừa mới ký kết với giải trí Hoàng Vũ không lâu, hiện tại vẫn đang trong kỳ huấn luyện, sau khi kết thúc đào tạo sẽ nghênh đón thông báo đầu tiên của mình.

    Úc Thược Thược dựa theo số phòng mà Văn Tuấn Khanh nói tìm được phòng tập nhảy, đẩy cửa bước vào, nhìn thấy một chàng trai khoảng hai mươi tuổi đang ngồi bên cạnh cửa sổ nghỉ ngơi.

    Lông mi thật dài che mất ý cười như có như không, ánh mắt cậu ấy ôn hòa nhìn phía ngoài cửa sổ, ánh mặt trời phác họa lên đường nét ngũ quan xinh đẹp, nhã nhặn tuấn tú, ôn nhuận như ngọc.

    Là vẻ ngoài chỉ cần liếc mắt đã khiến người ta sinh ra hảo cảm.

    Tiểu thụ nhà cô, Văn Tuấn Khanh, thật đáng yêu.

    AAA, tiểu thụ mà cô thích đáng yêu quá đi mất, khó trách mới gặp lần đầu tiên đã bị tên ngạo kiều công kia xem trọng.

    Úc Thược Thược si ngốc vài giây, mãi cho đến khi Văn Tuấn Khanh quay đầu nhìn cô: "Sao lại đứng bất động ở cửa vậy? Tôi hẹn phòng tập này trước rồi, cô vào đi."

    Cô đóng cửa lại, đi tới ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Văn Tuấn Khanh, hít sâu một hơi, thẳng thắn nói: "Xin lỗi, tôi chưa hoàn thành chuyện tối qua anh giao cho tôi."

    "Hả?" Cậu ấy dường như không hề bất ngờ, mỉm cười nhìn cô: "Cô nói tiếp đi."

    Cô nhắm mắt lại, đè dây thần kinh xấu hổ của mình xuống, nhanh chóng nói: "Tối qua tôi bị quỷ ám, sau khi mang đối phương đến khách sạn lại cùng anh ta ngủ một đêm, những chuyện không nên xảy ra đều đã xảy ra rồi, thật sự có lỗi với sự tin tưởng của anh, tôi sẽ chủ động từ chức, sẽ không gây phiền phức cho anh."

    Văn Tuấn Khanh nhắm mắt trong chốc lát sau đó mở mắt ra mỉm cười nói: "Cô không cần gấp gáp từ chức, tôi hỏi cô, Vũ Văn có vì chuyện này mà đến tìm cô tính sổ không?

    Cô lắc đầu:" Trước mắt thì chưa. "

    " Vậy thì tốt. "Cậu ấy vỗ vỗ vai an ủi cô:" Cô yên tâm không cần từ chức, chuyện này sẽ không gây ra phiền toái gì. Sau khi xảy ra loại chuyện này, nếu như đối phương không tính sổ ngay lập tức thì thông thường sau này cũng sẽ không lật lại chuyện cũ, không cần lo lắng. "

    Cô ngây người một lát rồi vội vàng nói:" Nhưng mà, tôi thấy có lỗi với sự tín nhiệm cùng dặn dò của anh, không làm tối chuyện, không thích hợp tiếp tục làm trợ lý của anh. "

    " Không có gì. "Trên mặt Văn Tuấn Khanh mang theo một tia đau khổ:" Cô có thể thẳng thắn nói với tôi chuyện này đã là tốt lắm rồi, là người thì đều sẽ phạm sai lầm, nhưng sau này có khả năng sẽ nhận được cơ hội tha thứ và sửa đổi, hiện tại tôi cho cô cơ hội, hy vọng cô có thể tiếp tục làm trợ lý của tôi. "

    " Tại sao? "Úc Thược Thược có chút không hiểu:" Tại sao anh vẫn đồng ý để tôi làm trợ lý, anh không sợ sau này tôi sẽ phạm phải sai lầm nào đó mà làm tổn hại đến anh sao? "

    Tiểu thụ sao có thể không nghiêm túc thận trọng bảo vệ chính mình.

    " Rất đơn giản. "Văn Tuấn Khanh híp mắt, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, da thịt trắng nõn trong suốt, anh ta nhẹ giọng nói:" Vì trợ lý trước kia so với cô còn quá đáng hơn. "

    " Cái gì? "Úc Thược Thược kinh ngạc:" Anh ta đã làm gì? "

    " Giới thiệu tôi.. cho một người có tiền, kẻ có tiền kia bỏ tiền ra để tìm đồ chơi. "Giọng nói của cậu rất thấp:" Tôi từ chối, nhưng dường như bị đối phương ghi thù. Tôi phản ánh lại với công ty về vấn đề của trợ lý kia, thế nhưng công ty không hề đuổi việc anh ta, chỉ chuyển anh ta cho người khác, còn nhắc nhở tôi không được nói lung tung. "

    Úc Thược Thược kinh hãi, cô thấy rất tò mò vì sao lúc đầu tại sao nam phản diện số hai quen biết Văn Tuấn Khanh đồng thời sao lại bị từ chối, thì ra là vậy, là do trợ lý trước kia của Văn Tuấn Khanh giở trò quỷ.

    Thật ghê tởm, cô cực kỳ tức giận, tên đầu heo kia lại giới thiệu tiểu thụ tốt đẹp như vậy cho tên nam hai vừa nhỏ nhen vừa thù dai, thành công chọc phải tên phản diện lớn nhất của quyển sách này.

    " Cho nên. "Cậu ấy quay đầu, mỉm cười nhìn cô:" So với anh ta, tôi cảm thấy cô đã rất tốt rồi, ít nhất thì cô làm trợ lý của tôi nhiều ngày như vậy rồi mà không hề làm hại tôi, lần đầu phạm sai lầm còn chủ động thừa nhận, tôi đồng ý cho cô thêm một cơ hội, tôi tin tưởng người chủ động thừa nhận sai lầm của mình, bản tính nhất định xấu."
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  5. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 3: Nguyên nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Trong lòng Úc Thược Thược vừa đau lòng vừa cảm động.

    Văn Tuấn Khanh nói tiếp: "Dù sao nếu như tôi sa thải cô đi thì trợ lý tiếp theo cũng chẳng biết được là loại người gì. Biết sai có thể sửa là rất tốt, hy vọng cô không làm tôi thất vọng, Úc Thược Thược."

    Mấy từ cuối cùng cậu ấy nói ra mềm nhẹ lại kiên định, dường như có ý khác.

    Cô đau lòng cho cảnh ngộ của cậu ấy, đồng thời cũng có chút chột dạ, là một độc giả đã xem qua một phần nguyên tác, cô rất rõ ràng Úc Thược Thược lúc đầu không ra tay với Văn Tuấn Khanh không phải do tốt bụng mà là muốn chơi lớn một lần.

    Nhưng nếu cô đã xuyên vào Úc Thược Thược, nhất định không thể để chuyện đó xảy ra.

    Văn Tuấn Khanh đồng ý tin tưởng cô, đương nhiên cô sẽ nguyện ý tiếp tục ở bên cạnh anh ta, trước kia cô làm việc ở một công ty sáng nghiệp, cũng từng làm một số việc vặt liên quan đến tuyên truyền, khá phù hợp với chức vụ trợ lý này của cậu ấy, cô tin rằng nhất định có thể làm tốt.

    Tất nhiên cô cũng có tự tin, so với những trợ lý không có ý tốt kia, thì cô là một người cực kỳ yêu thích CP của cậu ấy, đồng thời tuyệt đối không làm gì có hại với cậu.

    Tiểu thụ mà, vẫn nên để cô tự mình chăm sóc: "Anh yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện gây tổn hại tới anh, nhất định sẽ làm một trợ lý thật tốt."

    "Ừ, được." Văn Tuấn Khanh cười nhìn cô: "Nhưng cô phạm lỗi cũng không thể không phạt, vẫn nên phạt cô một chút để cô nhớ lâu hơn."

    "Được." Cô thẳng thắn đồng ý: "Anh muốn phạt thế nào thì phạt."

    Cậu ấy híp mắt, dường như mang chút ý xấu: "Vậy.. phạt cô hai tháng lương đi, vừa lúc tôi thiếu tiền, phụ cấp cho tôi cũng được."

    "Không thành vấn đề." Úc Thược Thược nói: "Tôi nhận phạt."

    Nhưng sau khi cô nhìn thấy số dư trong thẻ ngân hàng của mình, hận không thể tự bóp chết chính mình lúc mà đáp ứng cực kỳ thoải mái kia.

    Trời ạ vậy mà tiền tiết kiệm của cô chỉ có bốn chữ số*, lại còn là bốn số nhỏ nhất!

    (*đơn vị tiền tệ của TQ khác với Việt Nam, ví dụ 1000 tệ = 3500000 VND)

    Dùng chút tiền này chống đỡ hai tháng ở thành phố B?

    Sắc mặt cô tái xanh, có lẽ chỉ có thể dựa vào ứng dụng Love Power* và ăn mì gói mà sống thôi.

    (*một ứng dụng kết nối người sáng tạo và người hâm mộ. Người sáng tạo có thể phát triển gói thành viên trả phí của riêng họ, xuất bản nội dung trả phí. Nguồn Baidu)

    Việc chính đã nói xong, bầu không khí lập tức dễ chịu hơn rất nhiều, Văn Tuấn Khanh đứng cạnh cửa sổ giãn gân cốt, dự định tiếp tục tập nhảy, cô tùy ý hỏi: "Tôi thấy anh không cảm thấy ngạc nhiên chút nào, có phải đã sớm biết chuyện này rồi không?"

    "A.." Cậu ấy trầm ngâm: "Hôm qua tôi có gọi điện cho cô nhưng cô không nhận, tôi liền thấy chuyện có chút không đúng, tuy nhiên lúc đó tôi cũng không rời đi được nên chẳng có cách nào đến xem."

    "Không rời đi được?" Ánh mắt cô lập tức sáng lên, nhớ tới tình tiết nguyên gốc: "Tối qua xảy ra chuyện gì?"

    Nếu như cô nhớ không lầm, tối qua là lần đầu tiên thụ và công gặp nhau.

    Tối qua Văn Tuấn Khanh vì uống hơi nhiều nên đến vườn hoa cho tỉnh rượu, trùng hợp nhìn thấy tiểu công Địch Lâm đang đứng ở nơi kín đáo ói đầy đất, Địch Lâm ói đến mức cả người bốc mùi, thần trí lại không rõ ràng, lôi kéo tay tiểu thụ không buông, thụ bất đắc dĩ phải nhờ nhân viên phục vụ thuê một phòng ở khách sạn đưa Đích Lâm vào.

    Nhưng không nghĩ tới sau khi tiến vào Đích Lâm lại ói ra, ói ra khắp người thụ rồi còn kéo lấy tay anh ta không buông, la hét cái gì mà "Trong lòng thật đau khổ."

    Văn Tuấn Khanh bị nôn đầy uế vật lên người, lại phải chăm sóc một tên quỷ rượu, thiếu điều không thể phân thân, thêm vào việc không tìm được người thích hợp, chỉ có thể tạm thời buông bỏ chuyện phía Úc Thược Thược.

    Cho nên.. chi tiết của tối qua có không?

    Mặc dù cô biết cặn bã công Địch Lâm kia vừa tỉnh dậy liền mạnh miệng không thừa nhận, còn cắn ngược lại Văn Tuấn Khanh nói Văn Tuấn Khanh đưa tới cửa cho anh ta dùng quy tắc ngầm. Mà Văn Tuấn Khanh lại rất bình tĩnh, sau khi bàn giao lại những việc cần chú ý liền rời đi.

    Đối với Địch Lâm mà nói, đây chính là điển hình, tốt lắm, anh đã thành công thu hút sự chú ý của tôi.

    Nhưng đối với Văn Tuấn Khanh, đây là lòng tốt bị chó ăn.

    Tuy nhiên kết quả hiện tại không hề quan trọng, việc cô quan tâm là tác giả không nghiêm túc miêu tả chi tiết, không biết có ôm ôm hôn hôn gì không.

    Văn Tuấn Khanh làm nóng người xong, nhìn thấy nụ cười hèn mọn hóng hớt của cô, tràn đầy hứng thú giống như động vật ăn thịt ngửi thấy mùi đồ ăn, hơi trầm mặc, hỏi ngược lại: "Cho nên tại sao tối qua cô lại xảy ra chuyện với Vũ Văn?"

    Vẻ mặt Úc Thược Thược lập tức cứng lại: "Chuyện này, chuyện này.."

    "Không cần giải thích, tôi hiểu." Văn Tuấn Khanh làm ra vẻ hiểu rõ, mở nhạc bắt đầu tập nhảy.

    "Này, chờ một chút, anh nghe tôi giải thích, chuyện.."

    Nhưng âm nhạc trong phòng tập đã vang lên, cậu ấy bắt đầu chuyên tâm luyện nhảy.

    Không phải, thiếu niên à, anh rốt cuộc hiểu cái gì rồi?

    Úc Thược Thược khóc không ra nước mắt đứng tại chỗ, cảm giác sự thuần khiết vốn không còn của bản thân lại bị người ta giẫm đạp lần nữa, mà chính cô lại giống như một bông hoa trắng nhỏ trong gió lạnh, yếu đuối, đáng thương không nơi nương tựa.

    **

    Đau nhức trên người Úc Thược Thược đến ngày thứ ba mới hoàn toàn biến mất.

    Cô dùng thời gian ba ngày làm quen với sinh hoạt của nguyên chủ.

    Quê của nguyên chủ ở nơi nào đó trong thành phố G, hiện tại đang ở ký túc xá mà giải trí Hoàng Vũ cung cấp cho nhân viên, chức vị là trợ lý của Văn Tuấn Khanh.

    Đối với trợ lý của nghệ sĩ còn chưa có tên tuổi, tiền bọn họ nhận được rất ít, nhưng việc phải làm rất nhiều.

    Việc bọn họ phải làm không chỉ là bảo mẫu sống, đồng thời còn phải phụ trách một số công tác tuyên truyền của nghệ sĩ, ví dụ như quản lý Weibo, nhóm fan..

    Nguyên chủ không hề để tâm đến mấy chuyện này, Weibo của Văn Tuấn Khanh chỉ đăng mấy bài tuyên truyền, nhóm fan thì càng hoang vắng hơn.

    Cô chỉ thấy nguyên chủ nhận những phần đơn giản, không biết có phải trợ lý sau này của Văn Tuấn Khanh rất có năng lực hay không, nhưng hiện tại cô đã tiếp nhận phần công việc này thì sẽ nỗ lực nghiêm túc làm thật tốt.

    Huống chi, lùi một nghìn bước mà nghĩ, tiểu thụ là vai chính trong quyển sách này, ôm chặt chân vai chính, như vậy tuyệt đối có thể mua xe mua nhà, thăng chức nhanh chóng, hướng tới đỉnh cao nhân sinh.

    Mà cô chính là muốn trở thành người nâng tiểu thụ lên con đường này, làm anh ta nổi tiếng rồi thành công gả cậu ấy ra ngoài.

    Khụ khụ..

    Cô thu lại biểu tình, đến phòng luyện nhảy thương lượng công việc với Văn Tuấn Khanh.

    Văn Tuấn Khanh cơ bản đã hoàn thành xong chương trình học hát, nhảy, biểu diễn vân vân, thông báo đầu tiên chắc là sẽ nhanh thôi, cô phải nhân lúc thông báo thứ nhất chưa tới làm trước một số công tác chuẩn bị.

    Trước tiên cô dùng thái độ thành khẩn thừa nhận sai lầm: "Xin lỗi, trước kia tôi làm việc có chút sơ sẩy, Weibo cùng nhóm fan đều quản lý hời hợt, hiện tại tôi nghĩ ra vài cách nhỏ bù đắp một chút."

    "..."

    Văn Tuấn Khanh lau mồ hôi ở thái dương, nghiêng đầu cười yếu ớt nhìn cô: "Cách gì?"

    Cô hỏi trước: "Chị Tần có nói với anh bao giờ có thông báo đầu tiên không?"

    Chị Tần là người quản lý của Văn Tuấn Khanh, đối với nghệ sĩ nhỏ mà nói, quản lý có địa vị cao hơn nghệ sĩ, bình thường đều là một người dẫn dắt nhiều người, trong tay còn có mấy ngôi sao lưu lượng để giữ thể diện, thời gian cho nghệ sĩ nhỏ không nhiều, chỉ phụ trách liên hệ thông báo công việc tiếp theo là gì.

    "Chắc là tuần sau, thời gian cụ thể thì chưa nói."

    Cô tính toán thời gian: "Bên này tôi định vận động Weibo, fan và hội tiếp ứng một chút, làm một số quà tiếp ứng giới hạn cùng với vài món quà nhỏ khác, nhân dịp thông báo đầu tiên của anh được đưa ra sẽ tổ chức hoạt động bốc thăm trúng thưởng, đồng thời tặng cho fan tử trung* nhiệt tình chút quà."

    (*fan tử trung: Chỉ fan only, chỉ thích một idol hoặc diễn viên nào đó, là thành phần nòng cốt trong vòng fan, fan tử trung càng nhiều thì càng dễ phát triển)

    Cậu ấy cười nói: "Được đấy, tôi cảm thấy ý kiến này rất hay, công ty cho tôi một chút kinh phí tuyên truyền, tôi đưa cô một phần, cô dùng để làm mấy thứ này cho fan đi."

    "Được." Việc đã quyết xong, Úc Thược Thược bắt đầu liên hệ với bên cung cấp chuẩn bị quà.

    **

    Phía Úc Thược Thược vừa mới liên hệ với bên cung cấp xong, quyết định quà tặng, phân loại cùng số lượng, Văn Tuấn Khanh liền nói với cô: "Chị Tần bảo tôi nhận một chương trình tống nghệ*, tuần sau ghi hình ở B đại*, là kiểu người thật tìm bảo vật, trước mắt tổ chương trình chỉ quyết định làm kỳ một, xem phản ứng khán giả, nếu như phản ứng tốt thì sau này sẽ có kỳ hai kỳ ba."

    (*chương trình tống nghệ: Là loại các chương trình, show giải trí


    *B đại: Cách gọi tắt một trường đại học nào đó của Trung Quốc, ví dụ như Bắc Đại là đại học Bắc Kinh)

    "Bao giờ chiếu tiết mục đó?"

    Văn Tuấn Khanh: "Chắc là tuần sau nữa."

    Cô tính thời gian, quà tặng đặt sẵn vừa vặn thích hợp, cô làm động tác "OK' với anh ta:" Không thành vấn đề, phía bên này tôi sẽ chuẩn bị thỏa đáng. "

    Cậu ấy cười cười:" Tuyên truyền đã có công ty, chị Tần nói nếu tình hình tốt thì sẽ mua hotsearch*, cô không cần lao lực quá. "

    (*hotsearch chỉ đề tài nóng có lượt truy cập cao, thu hút nhiều người theo dõi trên weibo)

    Cô hừ nhẹ một tiếng, ưỡn ngực ngẩng đầu:" Tôi muốn anh thấy, trợ lý nhỏ cũng có thể làm được việc lớn. "

    Văn Tuấn Khanh bị chọc cười:" Được, vậy tôi sẽ chờ 'sự nghiệp lớn' của cô. "

    Sáng thứ tư, Vũ Văn nhận được điện thoại của Vũ Minh.

    " Văn Văn. "Gương mặt Vũ Minh tức giận:" Tiểu Oánh đã điều tra xong rồi, là Chung Đình Thâm giở trò quỷ, cái tên gay chết tiệt kia lại dám tán tỉnh em trai băng thanh ngọc khiết của anh.. "

    Khóe miệng 'Tiểu Oánh' giật giật, lại tới rồi, 'băng thanh ngọc khiết' thật sự không phải dùng như thế đâu, lão tổng vẫn không đáng tin như cũ.

    Giọng nói lạnh nhạt của Vũ Văn từ đầu dây bên kia truyền đến:" Đưa điện thoại cho chị Oánh. "

    Vũ Minh giống như trái cà già, nháy mắt ỉu xìu, thành thật đưa điện thoại cho 'Tiểu Oánh' đang ngồi bên cạnh.

    Chị Oánh mặc một bộ đồ lao động màu đen vừa người, quần áo phác họa dáng người lung linh, không liên quan lắm với cái tên 'Tiểu Oánh' đáng yêu kia, nhưng lão tổng cứ nhất định phải gọi như vậy.

    May mà em trai lão tổng còn gọi cô ấy là chị Oánh.

    Sau khi cầm lấy điện thoại cô ấy nhanh chóng dứt khoát giải thích:" Tối đó Chung Đình Thâm của truyền thông Thiên Lại mua chuộc quản lý và phục vụ của khách sạn, đổi đồ uống của cậu sang rượu có nồng độ cao nhưng hương vị lại rất nhạt, muốn nhân lúc cậu uống say rồi mang đi. Nhưng lúc đó cậu phát hiện ra chuyện này, thừa dịp ý thức bản thân còn chưa mất đi đã thuê một phòng định ở lại một đêm. Chuyện này không rõ vì sao bị trợ lý nghệ sĩ của giải trí Hoàng Vũ biết được, cô ta giành trước một bước giả vờ thành dáng vẻ nhân viên phục vụ tiến vào phòng cùng cậu.. "

    Chị Oánh hơi dừng lại, rồi tiếp tục nói:" Sau đó ngày thứ hai trời vừa sáng Úc Thược Thược liền hốt hoảng rời khỏi phòng, lặng thinh không đề cập đến chuyện đêm đó, buổi tối xảy ra chuyện gì, chúng tôi cũng không biết được. "

    Ý tứ chính là chỉ có người trong cuộc mới rõ ràng.

    **

    " Tôi biết rồi. "Vũ Văn lạnh nhạt nói:" Chuyện này tôi sẽ xử lý, đừng để anh tôi nhúng tay vào. "

    " Được. "Chị Oánh dứt khoát trả lời.

    " Này! "Vũ Minh đứng bên cạnh trừng mắt nhìn cô ấy:" Tiểu Oánh cô cho là tôi chết rồi à, đừng tưởng rằng tôi không nghe được tiếng trong điện thoại, sao cô có thể tự ý quyết định thay tôi? "

    Chị Oánh cúp máy, bình tĩnh hỏi ngược lại:" Vậy Vũ tổng, xin hỏi ngài muốn làm trái ý của em trai sao? "

    Vũ Minh lúng túng, bắt đầu nhìn trái nhìn phải nói:" Chuyện này, trẻ con lớn rồi đều không bám anh trai nữa.. "

    Chị Oánh:"..."

    Tin anh ta mới lạ.

    **

    Sáng thứ tư, Úc Thược Thược và Văn Tuấn Khanh hội hợp với tổ chương trình ở vườn trường B đại.

    Vũ Văn dừng xe vào vị trí cố định trong B đại, chuẩn bị đi làm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  6. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 4: Tống nghệ vườn trường

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Chương trình tống nghệ Văn Tuấn Khanh tham gia là một tiết mục tìm kiếm bảo vật vườn trường, nhưng sẽ thêm vào một số yếu tố mới mẻ như phải mặc quần áo theo văn hóa trường học, manh mối tìm bảo vật vô cùng thử thách kiến thức vốn có và tri thức tự tích lũy, quá trình tìm kiếm bảo vật còn thể hiện khung cảnh vườn trường, đồng thời thêm vào một số hoạt động đòi hỏi thể lực như leo núi, mặc dù phong cách vẫn hơi rập khuôn, nhưng mời được một đám mỹ nữ, tiểu thịt tươi*, lại có không khí đại học, chắc là vẫn kéo được một ít lưu lượng*.

    (*tiểu thịt tươi: Chỉ những nam minh tinh mới vào nghề, có vẻ ngoài đẹp

    *lưu lượng: Ở đây mang nghĩa kéo kéo được sự chú ý, độ hot)

    Chương trình tống nghệ này có vốn chế tác nhỏ, mời tổng cộng sáu nghệ sĩ, chỉ có Trương Nguyễn và Mạnh Phỉ Phỉ gần đây hơi nổi một chút, bốn người còn lại đều là nghệ sĩ mới của công ty giống Văn Tuấn Khanh.

    Chương trình tống nghệ giải trí Hoàng Vũ đầu tư này, nhét hai nghệ sĩ mới vào, một là Văn Tuấn Khanh, một người khác tên là Tôn Phong.

    Mà Tôn Phong là nghệ sĩ cùng loại hình với Văn Tuấn Khanh.

    Rõ ràng là để cho hai người cùng nhau đánh lôi đài*.

    (*có thể hiểu là PK. Đo sức với nhau)

    Úc Thược Thược không biết nội dung phía sau, trong lòng khá là lo lắng, thầm căn dặn tiểu thụ: "Nhất định phải cẩn thận, lúc ghi hình nhớ chú ý cái người tên Tôn Phong kia một chút, cứ cảm thấy mặt mũi Tôn Phong kia, vừa nhìn liền biết không phải dạng tốt đẹp gì."

    Văn Tuấn Khanh dở khóc dở cười: "Tôi biết rồi, cô không cần lo."

    Nhưng Úc Thược Thược vẫn không yên tâm.

    Cô thân là trợ lý, không thể ở bên cạnh Văn Tuấn Khanh lúc quay tống nghệ, chỉ có thể ngồi đợi trên xe thương vụ cùng với nhân viên công tác của tổ chương trình.

    Hôm nay do Văn Tuấn Khanh ra ngoài ghi hình, cô cố ý bới tung tủ quần áo của nguyên chủ, muốn tìm một bộ đồ khí chất xinh đẹp để mặc, không muốn tiểu thụ mất mặt. Nhưng lật đi lật lại nửa ngày mới miễn cưỡng tìm được một chiếc váy đỏ từ đống áo T-shirt và quần bò.

    Vẻ ngoài của nguyên chủ thuộc loại phổ thông, nhưng thắng ở chỗ có một đôi mắt biết nói, đồng thời da dẻ trắng mịn, rất hợp với những màu sắc tươi sáng.

    Đúng vào ngày Tam Phục* của tháng bảy, tháng tám, hiện tại là thời điểm nóng nhất, không ít sinh viên đều được nghỉ hè về nhà, còn một số vẫn ở lại B đại* thì phần lớn là giáo viên viên chức của B đại và giáo viên hướng dẫn nghiên cứu sinh.

    (*ngày Tam Phục là những ngày nóng nhất trong năm.

    *B đại: Cách gọi tắt một trường đại học nào đó của Trung Quốc, ví dụ như Bắc Đại là đại học Bắc Kinh)

    Bọn họ dừng xe bên hồ Lạc Hà trong sân trường B đại, nước trong hồ Lạc Hà trong suốt, xung quanh hồ là từng hàng liễu rủ xanh mát, phong cảnh tươi đẹp, trong lòng cô hơi động, lấy điện thoại ra, xác định vị trí rồi chụp vài tấm ảnh phong cảnh.

    Dưới bầu trời xanh thẳm, hàng liễu xanh tốt giống như mỹ nhân bên hồ, phong thái yểu điệu. Hồ nước trong vắt, mặt hồ lác đác vài mảnh lá liễu, cực kỳ nên thơ.

    Cô rất hài lòng, định đợi sau khi Văn Tuấn Khanh trở lại sẽ chụp cho anh ta hai tấm, tập hợp lại với nhau là thành ảnh tuyên truyền đăng lên Weibo hôm nay rồi.

    Nhưng cô không ngờ tới, Văn Tuấn Khanh lại khập khiễng trở về, rõ ràng là bị thương.

    Cô lập tức xuống xe chạy tới đỡ cậu ấy, ân cần hỏi han: "Bị thương ở đâu, có nghiêm trọng không?"

    "Không sao." Văn Tuấn Khanh lắc đầu: "Chúng ta về trước đi."

    "Thật xin lỗi." Một nhân viên công tác trong tổ chương trình đi tới trước mặt bọn họ, vẻ mặt áy náy: "Xin lỗi, vì sai sót của chúng tôi liên lụy anh bị thương, không nghiêm trọng chứ?"

    "Không sao." Văn Tuấn Khanh cười cười, mặc dù hai bên thái dương vì oi bức và đau đớn do bong gân mà rịn ra chút mồ hôi nhưng vẫn an ủi nhân viên công tác: "Không cần lo, vừa rồi mấy người đã xem qua rồi, không thương tổn đến khớp xương, chỉ bong gân thôi."

    "Thực sự xin lỗi." Nhân viên công tác lại xin lỗi lần nữa: "Là do chúng tôi không làm tốt công tác đảm bảo an toàn hiện trường, anh xem xem có cần chúng tôi cùng anh đến bệnh viện kiểm tra một chút không?"

    "Không cần đâu." Cậu ấy lắc đầu: "Tôi về công ty còn có chút chuyện, không cần đến bệnh viện."

    "Vậy được." Nhân viên công tác vội vàng nói: "Vậy anh bận trước đi, nếu như sau này có phí trị liệu hay gì đó thì nhất định phải liên hệ với tổ chương trình chúng tôi, chúng tôi sẽ chi trả khoản tiền này."

    Cậu ấy cười cười không từ chối cũng không đồng ý.

    Úc Thược Thược cau mày hỏi: "Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?"

    Nhân viên công tác sờ mũi, cười lúng túng, lắp bắp giải thích: "Chuyện đó.."

    "Không quan trọng." Văn Tuấn Khanh ôn hòa nói, ánh mắt nhìn chằm chằm cô, dường như có thâm ý khác: "Chúng ta đi thôi."

    Úc Thược Thược không dây dưa chuyện này nữa, cùng nhân viên công tác đỡ Văn Tuấn Khanh lên xe mà giải trí Hoàng Vũ chuẩn bị cho họ.

    Sau khi lên xe cô ngồi cùng Văn Tuấn Khanh ở hàng ghế sau: "Chuyện này rốt cuộc.."

    Cô hỏi được một nửa, cảm thấy lòng bàn tay mình có chút lạ, mở ra nhìn mới phát hiện trong lòng bàn tay toàn là máu.

    Cô bị thương?

    Nhưng không đúng, cô không cảm giác bản thân có chỗ nào đau, máu này không giống như chảy ra từ lòng bàn tay cô, ngược lại giống như bị dính vào.

    Cô nhanh chóng lật mở hai tay Văn Tuấn Khanh, thấy lòng bàn tay cậu ấy máu chảy dòng dòng.

    Máu tươi chói mắt còn mang theo bùn đất cùng đá vụn, đã có dấu hiệu khô lại.

    Trong lòng cô căng thẳng: "Đây cũng là vết thương vừa rồi?"

    Văn Tuấn Khanh cười khổ: "Đúng, có điều không muốn để người ta lo lắng."

    "Hồ đồ." Úc - mẹ già+fan CP- Thược Thược nghiêm giọng: "Tôi là trợ lý của anh, anh bị thương hay có bất kỳ chuyện gì thì phải nói với tôi, không được giấu giếm, như vậy sẽ làm tăng lượng công việc của chúng ta, tôi hy vọng anh có thể thẳng thắn chút."

    Cậu ấy hơi sửng sốt, sau đó thành thật thừa nhận sai lầm: "Xin lỗi, là tôi suy nghĩ không thấu đáo."

    Cậu ấy tự chăm sóc mình đã thành thói quen, luôn theo bản năng không muốn làm phiền người khác.

    "Biết sai là tốt rồi." Cô hừ nhẹ một tiếng, tuy miệng vết thương có chút khủng bố nhưng chắc là bị sượt rách da, chỉ cần khử trùng bôi ít thuốc, tránh cho vết thương bị nhiễm trùng.

    Cô cầm túi chuẩn bị tìm một tiệm thuốc gần đây, trước khi rời đi còn căn dặn: "Không được chạy loạn, không được tùy tiện chạm vào vết thương."

    Cậu ấy sờ mũi, có loại cảm giác bị chị gái nghiêm khắc quản giáo.

    Úc Thược Thược cầm điện thoại tìm kiếm tiệm thuốc xung quanh, phát hiện trong B đại có một siêu thị y dược nhỏ, lập tức bước nhanh về hướng đó.

    Cô lo lắng cho vết thương của Văn Tuấn Khanh nên đi rất nhanh, thầm nghĩ nhanh chóng mua thuốc rồi trở về, tuy nhiên bản đồ cùng với định vị không giúp sức, siêu thị y dược rõ ràng rất gần nhưng tìm mãi cũng không thấy đâu.

    Vẻ mặt cô tràn đầy lo lắng, tìm đến mức mồ hôi đầy đầu, không chú ý đến dưới chân, bất cẩn đạp vào khoảng không, thời điểm thấy bản thân sắp ngã chổng vó thì bên canh có một cánh tay vươn ra đỡ lấy cô.

    "Cảm ơn." Cô lập tức nói, hơi thở có chút dồn dập hỏi đối phương: "Xin hỏi anh có biết siêu thị y dược ở đâu không?"

    Nói xong cô ngẩng đầu lên, nhìn người vừa đỡ mình.

    Gò má thon gầy, đường nét khuôn mặt thâm thúy, ánh mắt lạnh lùng, môi mỏng hơi mím, khí chất cao quý lạnh nhạt, là đại soái ca không phân cao thấp với Văn Tuân Khanh.

    Nhưng hình như, có hơi quen mắt?

    Người đàn ông nhàn nhạt mở miệng: "Phía sau tòa nhà màu đỏ, ở bên trái."

    Giọng nói của anh ta càng quen hơn, không ngờ là khá hay, trầm thấp thuần hậu giống như tiếng đàn cello đang diễn tấu.

    Nhưng do cô đang sốt ruột nên không nghĩ nhiều, nói một câu cảm ơn rồi chạy về hướng đối phương chỉ.

    Vẻ mặt Vũ Văn lạnh lùng đứng đó, nhìn thấy bóng dáng màu đỏ biến mất trước mắt, quay người rời đi.

    Mà mãi tới khi Úc Thược Thược mua xong băng gạc và cồn khử trùng mới nhớ ra đối phương là ai.

    Là, con bò cày hỏng đất kia.

    Nhớ tới mấy chữ này, cô liền nhỡ tới nỗi đau đớn dày vò cô mấy ngày, nghĩ tới mấy thứ này, cảm thấy bản thân không có cách nào nhìn thẳng khuôn mặt lạnh lùng kia.

    Rõ ràng là một người có khí chất cao lãnh cấm dục, vì sao lại.. dã man như vậy.

    Rốt cuộc cô đã hiểu tại sao nam phản diện số hai lại coi anh ta là bạch nguyệt quang muốn mà không có được, dựa vào khí chất cao lãnh đạm mạc của đối phương, xác thực là rất hợp để làm bạch nguyệt quang khắc sâu trong trí nhớ.

    Nhưng vì đêm đó mà cô cảm thấy hoàn toàn không thể coi anh ta là bạch nguyệt quang xa vời nữa, chỉ cảm thấy quanh người cái tên bạch nguyệt quang kia toàn là phế liệu màu vàng*.

    Che mặt, không cách nào nghĩ tiếp nữa.

    (*nguyên văn 黄色废料: Chỉ những hình ảnh 18+ -. -)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  7. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 5: Ảnh tuyên truyền

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Có điều hình như bạch nguyệt quang không nhận ra cô, như vậy là tốt nhất, bọn họ cứ coi như là tình một đêm đi, qua đêm đó thì tất cả đều là người xa lạ, ai cũng không cần chịu trách nhiệm với đối phương.

    Cô tự an ủi mình, cầm lấy túi thuốc trở về, đi qua vườn hoa phía trước thư viện của B đại, vòng qua hành lang bằng đá, không cẩn thận nghe thấy vài câu xì xào trong khóm hoa cách đó không xa.


    "Anh Tôn, chuyện hôm nay chắc không sao đâu nhỉ, anh Mã biết được liệu có trách chúng ta không?"

    "Đừng nghĩ nhiều như thế." Một giọng nói khác vang lên: "Làng giải trí long ngư hỗn tạp*, làm gì có ai không làm chuyện dơ bẩn, mọi người dựa vào bản lĩnh của mình để thượng vị, có nhiều lúc không cần xem quá trình mà chỉ chú trọng kết quả thôi."

    (*người tốt người xấu lẫn lộn vào nhau)

    "Đúng, anh Tôn nói đúng lắm."

    "Huống hồ.." Một giọng nói khác mang theo sự không cam lòng: "Tôi cũng thật sự ghét cái bản mặt lúc nào cũng thể hiện mình là người tốt của cậu ta, rõ ràng là nghệ sĩ cùng loại hình với tôi, dựa vào cái gì mà cậu ta được nghênh đón hơn, thậm chí đến Chung tổng cũng đặc biệt chăm sóc cậu ta."

    Úc Thược Thược yên lặng không tiếng động tựa lên cột đá ở hành lang, mở chức năng ghi âm trên điện thoại.

    "Ai biết được." Giọng nói đầu tiên cũng phụ họa theo: "Nói không chừng mặt ngoài cậu ta ra vẻ không tranh không giành, trên thực tế sau lưng lại là mặt hàng có thể làm bất cứ chuyện gì.."

    Hai người kia đột nhiên im bặt, một lát sau, cô nghe thấy giọng nói của người thứ hai: "A, anh Phùng à, chúng tôi đã quay xong rồi, chuẩn bị trở lại đây, ngài yên tâm."

    Ngay sau đó người kia thấp giọng nói: "Đi mau."

    Úc Thược Thược đợi tiếng bước chân của hai người kia biến mất, một hai phút sau mới rời khỏi cột đá, lưu lại bản ghi âm.

    Chung tổng..

    Chung Đình Thâm?

    Cô nhíu mày, cái tên phản diện mưu mô ngoan độc bị tiểu thụ từ chối kia, thì ra đã thò một chân vào từ lúc này rồi.

    Trong xe thương vụ, cô vừa bôi thuốc cho Văn Tuấn Khanh vừa hỏi cậu ấy hôm nay đã xảy ra chuyện gì.

    Văn Tuấn Khanh trầm ngâm một lát rồi ôn hòa nói: "Bị người khác âm thầm ngáng chân, làm mất một manh mối trong nhóm."

    Úc Thược Thược: "Là Tôn Phong à?"

    "Ừ." Văn Tuấn Khanh gật đầu: "Nhưng anh ta làm việc rất khôn khéo, mượn vị trí đứng ngáng chân tôi một chút."

    "Mục đích?"

    Văn Tuấn Khanh chậm rãi nói: "Chắc là muốn tăng thời lượng lên hình."

    Úc Thược Thược nhíu mày, ra hiệu cậu ấy tiếp tục nói.

    "Chính miệng đạo diễn đã nói qua." Giọng điệu của Văn Tuấn Khanh vẫn rất bình tĩnh: "Đội tìm báu vật thắng thì thời điểm cắt ghép sẽ có thời lượng lên hình nhiều hơn."

    Úc Thược Thược tỏ vẻ khinh thường đối với loại thủ đoạn cổ vũ cạnh tranh không lành mạnh này, lại tiếp tục hỏi đến vấn đề mấu chốt: "Cho nên đội các anh thắng sao?"

    "Thắng rồi." Văn Tuấn Khanh lộ ra nụ cười nhã nhặn: "Hơn nữa thắng rất đẹp."

    "Nice!" Cô vỗ vai cậu ấy, thu dọn thuốc lại rồi nói: "Yên tâm đi, chuyện còn lại cứ giao cho tôi là được."

    Cậu ấy cảm thấy hứng thú hỏi một câu: "Cô muốn làm gì, tìm phía chị Tần xin giúp đỡ à?"

    "Không." Gương mặt cô nghiêm túc: "Tôi phải làm một người hai mặt rồi."

    Văn Tuấn Khanh: "..."

    Vẻ mặt cô tự tin an ủi: "Yên tâm đi, khẳng định không có vấn đề gì."

    Cậu ấy trầm mặc chốc lát, cười cười nói: "Được, tôi tin cô."

    Thực ra bọn họ đều biết, lấy địa vị hiện tại của Văn Tuấn Khanh ở giải trí Hoàng Vũ mà nói, nếu như bản thân không tạo ra chút danh tiếng gì trong chương trình tống nghệ, chiến lược tuyên truyền của công ty sẽ không thể nào nghiêng về phía cậu ấy, cho nên hiện tại bọn họ chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Trợ lý của nghệ sĩ mới, bản thân chính là kiêm thêm chức trách tuyên truyền và phát triển nghệ sĩ.

    **

    Sau khi Văn Tuấn Khanh kết thúc thông báo thì lại đến công ty luyện tập, hành trình cả một ngày, mãi cho đến khi phố xá đều lên đèn mới rời khỏi công ty.

    Xét thấy hôm nay anh ta đến tham gia thông báo, công ty sắp xếp cho cậu ấy xe đưa đón, Úc Thược Thược không khách khí đi nhờ xe, ngồi xuống ghế sau với cậu ấy.

    Xe thương vụ màu đen xuyên qua đường phố thành phố B vào ban đêm, hai tay Văn Tuấn Khanh để trên đầu gối, dựa lưng lên ghế tựa, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, vẻ mặt ôn hòa yên tĩnh, ánh đèn nê ông sặc sỡ chiếu lên mặt cậu ấy tạo ra một tầng ánh sáng nhu hòa, sạch sẽ dịu dàng.

    Vốn dĩ Úc Thược Thược vẫn luôn suy nghĩ hôm nay nên dùng ảnh nào để tuyên truyền giúp cậu ấy một chút, quay đầu nhìn thấy một màn này, đột nhiên có linh cảm.

    Cô lấy điện thoại di động ra, điều chỉnh vị trí, lấy nền là phong cảnh hư ảo của dòng sông ngoài cửa sổ, phối hợp với ánh đèn vàng ấm áp bên bờ sông, cô nhanh chóng bắt được cảnh hai chiếc xe ở bên ngoài vụt qua rồi chụp lại.

    Ừm, rất đẹp.

    Giá trị nhan sắc của tiểu thụ khá là cao, không chỉ có giá trị nhan sắc cao mà khí chất cũng cực tốt, giống như một miếng ngọc ôn hòa, vừa rực rỡ lại nội liễm, khiến người khác không rời mắt nổi.

    Tấm hình này vừa vặn làm nổi bật được khí chất này.

    Trong bức ảnh là khuôn mặt với tỷ lệ vàng của Văn Tuấn Khanh, bên trái bức ảnh là bố cục trang trí đơn giản trong xe, phía bên phải là cảnh sắc dòng sông mang theo ánh sáng màu vàng ấm áp, phía xa xa còn có đèn nê ông muôn màu muôn sắc. Cảnh nền huyền ảo, cộng thêm làn da trắng nõn, hình dáng đôi môi xinh đẹp cùng nụ cười nhã nhặn của cậu ấy thật sự là một bức ảnh mỹ nam khiến người ta không rời mắt được.

    Cô xử lý qua loa hiệu ứng ánh sáng, kết hợp với mấy bức ảnh phong cảnh chụp ở B đại rồi cầm đến cho Vân Tuấn Khanh xem: "Nhìn xem hai bức ảnh này thế nào?"

    Văn Tuấn Khanh lướt qua, vẻ mặt kinh ngạc: "Cô chụp à?"

    Vẻ mặt cô tự nhiên gật đầu: "Ừ, định đăng lên Weibo tuyên truyền, thế nào?"

    "Rất đẹp." Cậu ấy chân thành nói: "Cảm ơn cô."

    Cô hếch cằm kiêu ngạo: "Đã nói với anh là trợ lý nhỏ cũng có thể làm việc lớn mà."

    "Ừ." Cậu ấy cười cười, cực kỳ phối hợp: "Cô nói đúng lắm."

    Cô nhanh nhẹn đăng hai tấm hình tuyên truyền lên Weibo, gắn theo tag và siêu thoại cùng với mấy từ ngữ giới thiệu đơn giản:

    Làm việc, tối muộn.

    Hai bức ảnh kia cô chụp rất đẹp, rất tự nhiên, dường như không nhìn thấy dấu vết chỉnh sửa, vừa đăng lên không lâu đã có fan vào bình luận:

    Gió đêm Nam Bác_09: AAA! Chồng yêu hôm nay vẫn đẹp trai như vậy! Đi làm ở nơi có phong cảnh đẹp quá!

    Một mét hai lạng: [mắt sáng như sao] muốn trở thành người chụp ảnh cho chồng yêu quá đi mất~

    Thợ may thích ăn pudding: Ảnh của bảo bối đỉnh nhất, không ngờ B đại có nhiều cảnh đẹp như vậy, nhân tiện cọ cọ nhan sắc của Văn Tuấn ca ca!

    Nhân viên chăn nuôi Bàng Hương: Đây chính là dáng vẻ chồng tương lai của tôi [emoji đầu chó] không cần đánh thức tôi đâu, cảm ơn.

    Ngoại hình của Văn Tuấn Khanh cực chuẩn, lại thêm kỹ thuật chụp ảnh của cô, rất nhanh đã dấy lên một trận gió nhỏ trong siêu thoại*, ngay cả nhóm fan cũng bắt đầu sôi nổi.

    (*Siêu thoại: Những bài viết trong một group mạng xã hội nói về các nhân vật nổi tiếng, có tính đề tài và độ thảo luận cao, thu hút sự quan tâm của nhiều người)

    Trước khi cô đăng bài đã mua mười tài khoản Weibo để phát ngôn khống bình*, mắng chửi mấy tấm ảnh photoshop của anti, lại dẫn dắt tiết tấu trong nhóm fan, đem hướng gió chuyển thành cọ ảnh phong cảnh và thịnh thế mỹ nhan của idol.

    (*Khống bình chỉ hoạt động chiếm top comment của fan)

    Dưới sự nỗ lực của cô, bình luận bên dưới Weibo đã hơn mười nghìn, có hơn trăm lượt chia sẻ, phần lớn đều là bình luận khen nhan sắc, fan cũng tăng thêm một số, đối với nghệ sĩ mới trong giới giải trí mà nói, coi như là một lần marketing nhỏ thành công.

    Cô híp híp mắt, lúc tài xế thả cô ở ký túc xá cho nhân viên mới buông điện thoại xuống, tự mình cảm thấy cực kỳ hài lòng.

    Đây xem như là một mở màn tốt đẹp đi.

    Thế nhưng khi cô trở về ký túc xá nhân viên, nằm trên giường nhận được thông báo trả nợ tín dụng, một chút vui vẻ đó hoàn toàn biến mất không còn gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  8. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 6: Tìm việc làm thêm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Vẻ mặt cô không thay đổi nhìn hóa đơn thẻ tín dụng của mình, tiền phải trả là hơn năm nghìn tệ, mà trong tài khoản của cô chỉ còn hơn bốn nghìn, hai tháng nữa.. mới đến ngày phát lương.

    Trước mắt cô tối sầm, rất muốn quay lại quá khứ quất chết bản thân lúc sảng khoái đồng ý nhận hình phạt trừ lương kia, đến thẻ tín dụng còn không trả nổi lại còn đồng ý trừ lương, đúng là phùng má giả làm người mập* mà.

    (*ý chỉ thích ra vẻ)

    Sao lúc đó cô không đổi cách khác, ví dụ như mỗi ngày chỉnh ảnh, làm việc vặt, nịnh nọt tiểu thụ cũng được, còn hơn là nghèo rớt như bây giờ.

    Cô không nằm nổi nữa, bật dậy khỏi giường bắt đầu nghiêm túc tính toán chi phí của bản thân hai tháng này.

    Chỗ ở không mất tiền nhưng tiền nước tiền điện linh tinh bản thân vẫn phải đóng, mỗi tháng cũng hơn hai, ba trăm tệ. Lúc ăn cơm cố gắng đến nhà ăn công ty nhưng thẻ cơm nguyên chủ để lại chỉ có hơn hai trăm, nếu mỗi ngày ăn uống tiết kiệm thì cũng được một tháng, còn phải nạp thêm tiền, ít nhất là ba trăm tệ nữa.

    Phí điện thoại công ty sẽ trả nhưng mỗi ngày có lẽ cô sẽ chạy lịch trình với tiểu thụ, nếu công ty không cho xe đưa đón thì chỉ có thể gọi xe hoặc ngồi xe công cộng, tiền đi tàu điện ngầm một tháng cũng không ít hơn trăm tệ.

    Tính ra một tháng phải tiêu ít nhất một nghìn tệ.

    Chẳng may phải tặng quà mời người khác ăn cơm gì đó..

    Sống không còn gì luyến tiếc. JPG

    Vì thế cô lập tức mở máy tính tìm kiếm việc làm ngoài giờ.

    Giải trí Hoàng Vũ không cấm những trợ lý có địa vị tương đối thấp như bọn họ làm thêm việc khác, chỉ cần không ảnh hưởng đến nghiệp vụ công ty là được. Với tư cách là nhân viên tuyên truyền, kỹ năng sửa ảnh thiết kế cô vẫn làm được, dưới tình huống bán ra với giá rẻ thì tìm việc làm thêm không khó lắm.

    Tiểu thụ vừa mới tiếp nhận thông cáo, hiện giờ chính là thời gian chờ đợi kết quả, mỗi ngày chỉ ở công ty tập luyện, công việc của cô cũng không bận, có thể nhân cơ hội này tìm thêm việc khác.

    Cô dựa theo kinh nghiệm tìm việc khi còn là sinh viên, trước tiên chỉnh sửa mấy tấm ảnh phong cảnh trong máy tính nguyên chủ, lại thiết kế vài trang chữ sau đó gửi bài đăng tìm việc lên diễn đàn trang web giao dịch và mấy trang web khác.

    Xét thấy hiện tại cô không có bất kỳ tiếng tăm cũng chưa cần tiền gấp nên bảng giá tương đối rẻ, một hai trăm tệ là có thể sửa ảnh ghép ảnh, phục vụ đến khi nào hài lòng thì thôi.

    Làm hết những thứ này cô mới thở phào nhẹ nhõm, lại nằm lên giường đi ngủ.

    **

    Hôm sau, Văn Tuấn Khanh vẫn cố gắng luyện tập như cũ, cô mở máy tính thay cậu ấy đăng ảnh tuyên truyền đến Hậu viện hội*, quan sát chiều hướng của Weibo một chút.

    (*Là tổ chức chính thống đại diện cho fandom của một đối tượng nổi tiếng (nghệ sĩ, vận động viên, công ty, tác phẩm) để tiến hành các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ đối tượng ấy; được chính chủ và fandom thừa nhận)

    Dù sao tiểu thụ cũng là nghệ sĩ mới, bọt nước dấy lên không lớn, rất nhanh cô đã làm xong việc, buồn chán ngồi đó bắt đầu chỉnh ảnh, viết quảng cáo, đúng lúc này trên một trang web nào đó hiện lên thông tin:

    Một người tên Lạc Hi Biện Siêu Lưu gửi tin nhắn cho cô: Có thiết kế PPT không?

    Đôi mắt cô phát sáng, cuối cùng cũng có việc rồi, nhanh chóng trả lời: Có.

    Sau khi trả lời lại cảm thấy bản thân có hơi chủ động quá, rụt rè nhắn thêm một câu: Giá cả cụ thể thì phải xem PPT là loại gì.

    Lạc Hi Biện Siêu Lưu gửi tới một biểu tượng [khóc lóc]: Giáo sư của chúng tôi yêu cầu nghiêm khắc, lần nào cũng phê bình PPT của tôi không đẹp, lúc lên bục trình bày tiến trình hạng mục vẻ mặt thầy ấy luôn cau có lạnh lùng, tôi thực sự có hơi sợ, cô giúp tôi thiết kế PPT đẹp một chút, tổng cộng hơn ba mươi trang, cô xem rồi cho giá đi.

    Thiết kế PPT đẹp?

    Việc này chắc không khó lắm, xét thấy đây rất có thể là công việc khai trương của cô hôm nay, cô cân nhắc trong lòng một chút, không dám chào giá: Một trăm năm mươi tệ, gửi cho tôi hình ảnh và nội dung để thiết kế.

    Đối phương rất quyết đoán đồng ý, đồng thời còn chụp màn hình đã chuyển khoản.

    Chờ đến khi cô nhận được hơn ba mươi trang PPT của Lạc Hi Biện Siêu Lưu thì trên đầu hiện lên một hàng vạch đen, cảm thấy đứa nhóc này không nhận được sắc mặt tốt của giáo sự đúng là không oan chút nào.

    Kiểu chữ thì nhiều loại, quy cách hoàn toàn không thống nhất, chữ viết và công thức bay loạn xạ trên PPT, hơn nữa nền đen kết hợp với chữ xanh, không bàn đến đẹp hay không, trình chiếu ở nơi có cường độ ánh sáng hơi mạnh một tí thì PPT viết nội dung gì cũng không nhìn rõ.

    Đúng là thẩm mỹ của thẳng nam.

    Úc Thược Thược: Tính cách giáo sư của cậu thế nào, thích phong cách gì?

    Lạc Hi Biện Siêu Lưu: Tính cách lạnh lùng, yêu cầu nghiêm khắc, có chút bệnh sạch sẽ của chủ nghĩa hoàn mỹ, không biết thích dạng gì.

    Úc Thược Thược: .

    Cô tính toán thời gian: Tám giờ tối nay gửi lại cho cậu.

    Cô nhận được việc, lại còn có động lực tiền tài, buổi trưa đến nhà ăn mua mấy cái bánh bao lót dạ, thời gian nghỉ trưa lập tức về phòng làm việc bắt đầu sửa PPT.

    **

    Vũ Minh nghĩ tới nghĩ lui vẫn thấy không yên lòng về em trai mình, nhân lúc ăn trưa lại gọi điện tới hỏi: "Văn Văn, chuyện kia thế nào rồi, có cần anh trợ giúp không, tên họ Chung kia có tìm em gây phiền phức không?"

    Vũ Văn lạnh nhạt trả lời: "Không cần, không có."

    "Vậy, vậy cô gái tên Úc Thược Thược kia thì sao? Có.. bắt em chịu trách nhiệm hay gì không?" Vũ Minh lại cẩn thận thăm dò.

    "Không."

    Vũ Minh lẩm bẩm: "Chẳng lẽ cố ý dùng phương pháp ngược lại để thu hút sự chú ý của em?"

    Gương mặt Vũ Văn lạnh lùng.

    Chị Oánh ngồi bên cạnh giật giật khóe miệng: Hình như Đại Vũ tổng đọc nhiều tiểu thuyết ngôn tình quá thì phải.

    Vũ Minh thấy em trai không để ý đến mình, có hơi đau lòng nói: "Bây giờ Văn Văn lớn rồi, chuyện gì cũng không cần anh quản, có việc gì cũng không nói với anh.."

    Vũ Văn bình thản: "Đêm đó không xảy ra chuyện gì hết."

    "..."

    Vũ Minh ngẩn người: "Em nói cái cô Úc Thược Thược kia lẻn vào phòng em ngồi một buổi tối, dưới tình huống em không có lực phản kháng mà lại không làm gì, ngày hôm sau như không có chuyện gì rời khỏi, là vậy sao?"

    Vũ Văn: ".. Coi là thế đi, sinh viên tìm em có việc, cúp trước đây."

    Chị Oánh cho rằng sau khi Vũ Minh nghe giải thích xong sẽ thở phào một hơi, nhưng cô không ngờ rằng Vũ Minh lại mang vẻ mặt hồn bay phách lạc cúp điện thoại, không kìm được hỏi một câu: "Sao vậy, chẳng phải không xảy ra chuyện gì rồi à?"

    Toàn thân Vũ Minh đều không ổn: "Chính vì không xảy ra chuyện gì nên tôi mới lo lắng, một cô gái có lòng gây rối Văn Văn lẻn vào phòng nó, kết quả lại không có chuyện gì xảy ra, đây, đây.."

    Đại Vũ tổng bụm mặt, có chút không nói tiếp được.

    Chị Oánh hỏi: "Đây cái gì?"

    "Văn Văn không phải nơi đó có vấn đề thì chính là không có hứng thú với con gái." Vũ Minh vô cùng sầu khổ: "Tôi có thể làm gì đây, sao Văn Văn lại thành như vậy.."

    Chị Oánh không nói gì, cô ấy rất muốn phản bác rằng anh nghĩ nhiều quá rồi, nhưng cẩn thận ngẫm lại hình như cũng có lý, vì thế càng không có cách nào phản bác lại.

    Cho nên thật là cạn lời mà.

    **

    Dưới động lực của tiền tài, sau khi tan làm Úc Thược Thược không còn việc gì nữa thì cô lập tức tạm biệt Văn Tuấn Khanh, cơm cũng không kịp ăn nhanh chóng chạy về ký túc xá tiếp tục làm việc, cuối cùng đến tám giờ cũng hoàn thành, gửi bản PPT đã sửa xong cho đối phương.

    Hình như Lạc Hi Biện Siêu Lưu vẫn luôn online đợi cô, không lâu sau gửi lại cho cô một loạt dấu chấm than: Chị gái đỉnh quá!

    Cô cười cười: Nếu hài lòng thì nhanh chóng xác nhận nha~

    Lạc Hi Biên Siêu Lưu: . Nhưng mà có vài công thức cô copy sai rồi.

    Cô giật giật khóe miệng: Xin lỗi nhìn không hiểu đống công thức xa lạ kia của cậu, cậu nói đi tôi sửa lại một chút.

    Đối phương đánh dấu mấy chỗ, cô nhìn đến nỗi đầu óc mơ hồ, hoàn toàn không hiểu, hai người thương lượng lung tung vài câu, đối phương nói: "Chị gái à, không bằng chị đến trường tôi sửa giúp tôi đi, tôi là sinh viên B đại, chúng ta có thể đến khu vực công cộng của phòng thực nghiệm, chị gái không cần lo sẽ xảy ra chuyện.

    Trong lòng Úc Thược Thược hơi do dự.

    Có lẽ Lạc Hi Biện Siêu Lưu cũng nhìn thấy sự lo lắng của cô, tiếp tục nhắn: Tăng thêm một trăm tệ.

    Úc Thược Thược: Một trăm rưỡi.

    Lạc Hi Biện Siêu Lưu: Thành giao!

    Thế là cô vì một trăm năm mươi tệ mà bán mình, lò mò ra khỏi cửa rồi ngồi tàu điện ngầm đến B đại.

    Cô thêm Wechat của đối phương, tùy ý lướt xem vòng bạn bè, hình như là một nghiên cứu sinh khoa vật lý thiên văn, đang làm hạng mục với giáo viên hướng dẫn, tuổi tác à.. chắc là không kém cô nhiều lắm.

    Dù đã ra trường đi làm nhưng năm nay Úc Thược Thược cũng mới hai mươi ba tuổi.

    Cô dựa theo địa chỉ đối phương cho tìm được tòa nhà thực nghiệm cực kỳ có cảm giác công nghệ cao của B đại, sau khi đăng ký họ tên mới được phép đến phòng công cộng của khoa vật lý thiên văn.

    Chín giờ, người trong phòng công cộng không nhiều, trừ vài chú mèo con đến uống nước thì chỉ có một nam sinh đeo kính ngồi cạnh cửa sổ.

    Tuổi tác nam sinh xấp xỉ cô, sinh viên nghiêm túc tiêu chuẩn, ngũ quan phổ thông, nhìn rất giống kiểu thẳng nam mọt sách.

    Cô thử gọi điện qua wechat, nhìn điện thoại đối phương sáng lên thì lập tức đi đến trước mặt cậu ta:" Xin chào, tôi là Úc Thược Thược. "

    Nam sinh vội vàng đứng lên, gương mặt căng thẳng giới thiệu bản thân:" Tôi.. tôi tên là Hàn Ngân Lượng, chính là Lạc Hi Biện Siêu Lưu. "

    Cô cười cười:" Tôi biết. "

    Hàn Ngân Lượng hơi ngẩn người, gãi đầu nói:" Chị gái đúng là trẻ trung xinh đẹp. "

    Cô nháy mắt mấy cái, nam sinh này là người đầu tiên khen cô xinh đẹp từ khi cô xuyên sách đến nay, tâm tình không tệ, cô cười cong mắt phối hợp:" Cậu cũng rất đẹp trai, chúng ta vẫn nên làm PPT trước đi. "

    Sở thích mua quần áo của nguyên chủ không theo trào lưu, trong tủ chủ yếu là quần bò vào áo T shirt, quần áo cô mặc thiên về hướng bảo thủ, tìm một chiếc quần bò màu lam phối với áo T shirt sáng màu, lộ ra làn da trắng trẻo, thanh thuần đẹp đẽ, đôi mắt to tròn trong veo giống như biết nói, rất có khả năng hấp dẫn ánh mắt của mấy thẳng nam quanh năm suốt tháng tiếp xúc với vật lý thiên văn.

    Hàn Ngân Lượng hơi thẹn thùng, ngồi bên cạnh cô không thoải mái lắm, nhưng khi Úc Thược Thược mở tài liệu ra thì lập tức bắt đầu nghiêm túc làm việc, cậu ta cũng dần dần thả lỏng, đặt sự chú ý lên PPT, hai người ngồi rất sát nhau cùng sửa PPT.

    Sau khi cô sao chép xong một công thức liền hỏi:" Tiếp theo đến trình tự nào? "

    Hàn Ngân Lượng không nhớ rõ:" Đợi tôi mở vở ghi chép xem. "

    Bên cạnh đột nhiên vang lên một giọng nói lạnh lùng:" Trình tự thứ ba bên trái. "

    Hàn Ngân Lượng bị dọa giật nảy mình, nhảy dựng lên giống như bị bỏng, tay chân luống cuống nhìn người đứng bên cạnh:" Giáo, giáo sư.. "

    Úc Thược Thược sao chép công thức xong, cảm thấy giọng nói vừa rồi có hơi quen tai, vừa ngẩng đầu lên nhìn..

    Phải ứng đầu là con bò cày hỏng ruộng kia.

    Che mặt, không được, cô không được như thế, đặc biệt là trước mặt con bò làm hỏng ruộng này.

    Lại nữa, lại nữa..

    Khí chất lạnh lùng quen thuộc, ngũ quan thâm thúy sắc bén, tuấn tú động lòng người.

    " Cậu đang nhờ người làm PPT cho?"Vũ Văn lạnh nhạt hỏi Hàn Ngân Lượng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  9. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 7: Nguyên chủ mắt mù rồi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Lúc Vũ Văn nói câu này, vẻ mặt cực kỳ lạnh nhạt, ánh mắt nhìn cô không khác là mấy so với khi nhìn Hàn Ngân Lượng.

    Hàn Ngân Lượng bày ra dáng vẻ làm chuyện xấu bị bắt gặp, lắp ba lắp bắp giải thích: "Giáo sư Vũ, em, em chỉ tìm người đến giúp mình chỉnh lại PPT một chút, lần nào thầy cũng ghét bỏ PPT của em quá xấu, em thực sự không biết sửa nên mới mời bạn đến hỗ trợ."

    Úc Thược Thược chợt hiểu ra, vẻ mặt như đang nhìn người xa lạ của con bò cày hỏng ruộng kia, một là đối phương không quen biết cô, hoặc là không muốn nhắc đến chuyện cũ, cô dứt khoát phối hợp với Hàn Ngân Lượng cười cười trả lời: "Đúng là đến giúp cậu ấy chỉnh PPT cần dùng để báo cáo một chút."

    "Ừ." Trong giọng anh không nghe ra bất cứ cảm xúc gì: "Nếu như sửa xong thì nhanh chóng rời đi, bình thường phòng thực nghiệm không cho phép người ngoài vào."

    "Được." Cô gật đầu: "Sắp xong rồi, xin lỗi, làm phiền giáo sư Vũ rồi, PPT chỉ còn hai trang, sau khi làm xong tôi sẽ rời đi."

    Vũ Văn quay người rời khỏi phòng công cộng.

    Sau khi anh rời đi rốt cuộc Hàn Ngân Lượng cũng có thể thở phào, dáng vẻ như mất cha mất mẹ nhìn cô: "Xong rồi, xong rồi, bị giáo sư Vũ bắt được rồi, rõ ràng thầy ấy bảo hôm nay phải đi công tác, ai ngờ muộn thế này mà vẫn đến phòng thực nghiệm."

    Úc Thược Thược có chút mơ hồ.

    Cô còn chưa đọc hết tiểu thuyết, không biết Vũ Văn có thân phận gì, cô chỉ nhớ thời điểm nguyên chủ lừa gạt anh có nhắc đến anh chỉ là một tên trí thức nghèo ngoài cái mặt đẹp ra thì chẳng còn gì.

    Nhưng xem ra nguyên chủ có sự hiểu lầm lớn đối với vị bạch nguyệt quang này rồi.

    Giáo sư B đại cơ mà!

    Giáo sư của B đại, trường đại học xếp thứ mười toàn quốc, đây tuyệt đối không phải chức vị mà một tên trí thức nghèo ngoài gương mặt ra không có gì khác có thể làm được.

    Xuất phát từ hiếu kỳ, cô nhỏ giọng hỏi: "Giáo sư Vũ của mấy cậu, rất hung dữ sao?"

    Hàn Ngân Lượng gãi đầu: "Cũng không phải rất hung dữ.. thực ra con người thầy ấy khá tốt, tiền trợ cấp cho nghiên cứu sinh chúng tôi cao gấp đôi so với các phòng thực nghiệm khác, các bạn học khác đều rất hâm mộ chúng tôi, nhưng yêu cầu của giáo sư Vũ rất nghiêm khắc, chuyện gì mà làm không tốt thầy ấy tuyệt đối sẽ mắng chúng tôi, chỉ dùng đôi mắt lạnh như băng nhìn chúng tôi, người bị nhìn lập tức thấy vô cùng sợ hãi."

    Cô không kìm được nuốt một ngụm nước bọt, nhờ tới ánh mắt lạnh lẽo làm cô chạy trối chết ngày đó, còn không phải sao, ánh mắt thật đáng sợ.

    Hàn Ngân Lượng đứng bên cạnh giục cô: "Chúng ta vẫn nên nhanh chóng làm xong đi, giáo sư Vũ nói đúng, hôm nay do tôi không tốt, không nên tự ý gọi chị gái đến đây, dù đây là khu vực công cộng thì cũng không ổn lắm."

    Úc Thược Thược vừa nghe vậy, không trì hoãn nữa mau chóng dựa theo lời cậu ta làm việc, làm xong liền đứng dây vừa thu dọn đồ đạc vừa nói: "Làm xong rồi, nhớ nhanh chóng xác nhận đồng thời đánh giá tốt cho tôi nha~"

    Hàn Ngân Lượng trải qua một hồi kinh sợ đột nhiên nghe được một câu giống bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty nào đó thì lập tức bật cười: "Chị gái yên tâm, tôi nhớ rồi."

    Úc Thược Thược dọn xong đồ, dựa theo tuyến đường lúc đến đây rời đi.

    Sau khi cô đi được một lát, Vũ Văn lại tiến vào phòng công cộng, đứng sau lưng Hàn Ngân Lượng nhìn PPT mà đối phương chưa kịp tắt.

    Phối màu đen trắng đơn giản ngắn gọn, mặc dù không có màu sắc hoa mỹ nhưng lại có vẻ cực kỳ ngay ngắn dễ nhìn, kiểu chữ cùng quy cách của mỗi trang PPT đều thống nhất, trình bày chỉnh tề, có vài chỗ còn gắn thêm hình chủ đề.

    Là một bản PPT báo cáo khiến người ta cảm thấy rất hài lòng.

    Sau khi Hàn Ngân Lượng tắt máy tính, anh liền lên tiếng hỏi: "Tại sao lại tìm cô ấy giúp cậu làm PPT?"

    Hàn Ngân Lượng cất máy tính xong, lúng túng nói: "Chỉ là tìm bạn đến giúp một chút.."

    Mí mắt của Vũ Văn không nhấc lấy một cái: "Nói thật."

    Hàn Ngân Lượng hít vào một ngụm khí lạnh, không dám nói dối nữa, thành thành thật thật nói ra: "Bởi vì em không biết trình bày, nghĩ tới lần báo cáo này phải làm trước mặt lãnh đạo nhà trường, khá là quan trọng, em sợ mất mặt nên lên mạng tìm người giúp đỡ, chị gái nhỏ đó làm cực kỳ tốt."

    "Ừ." Vũ Văn không mặn không nhạt gật đầu: "Lần sau không cần tìm người khác, số liệu của hạng mục thí nghiệm không nên để người ngoài thấy."

    Hàn Ngân Lượng liên tục gật đầu: "Giáo sư Vũ, lần sau em sẽ không như thế nữa."

    Vũ Văn quay người rời đi.

    Hàn Ngân Lượng một mình ở lại phòng học thu dọn đồ đạc, buông xuống gánh nặng trong lòng, giáo sư Vũ đây là.. tha cho cậu ta, không tính toán sai lầm tìm người ngoài sửa PPT của cậu ta nữa?

    Dường như giáo sư Vũ hôm nay dễ nói chuyện một cách khác thường.

    **

    Úc Thược Thược tự mình ra khỏi B đại, cúi đầu nhìn thời gian sau đó thầm kêu một tiếng hỏng rồi.

    Hiện tại đã hơn mười rưỡi, từ nơi này đến trạm tàu điện gần nhất cũng phải mất mười lăm phút, đợi đến khi cô ngồi trên tàu điện đã là mười một giờ rồi, hơn nữa còn không biết có kịp chuyến tàu cuối không.

    Cô bất lực thở dài, mở bản đồ tìm kiếm xem còn có xe bus ban đêm không.

    Phía sau truyền đến tiếng động cơ nhẹ nhàng, ánh đèn màu trắng của xe ô tô đến gần, vốn dĩ cô không để ý nhưng không ngờ rằng chiếc xe kia lại dừng bên cạnh cô.

    Cửa kính xe hạ xuống, Vũ Văn nhìn thẳng phía trước lạnh lùng nói: "Lên xe."

    Cô sửng sốt một hồi, từ chối theo bản năng: "Không cần, cảm ơn, tôi đi xe bus về được."

    "Xe bus xung quanh đây đều ngừng hoạt động rồi." Vũ Văn vẫn giữ dáng vẻ vô cảm, giọng nói buốt giá giống như lớp băng ở hồ Baikal, mặc dù lạnh nhạt nhưng lại khiến người khác hết sức cảm động: "Nếu tối nay cô xảy ra chuyện gì trên đường về nhà, sẽ liên lụy đến sinh viên của tôi."

    Anh nói vậy cô lập tức hiểu rõ, cảm giác quái lạ giảm đi không ít, không ngờ bạch nguyệt quang còn là một giáo sư rất bao che cho sinh viên của mình.

    Cô vòng qua đầu xe của đối phương, bình tĩnh mở cửa xe phía sau muốn ngồi vào nhưng Vũ Văn lại nói: "Tôi không phải tài xế của cô."

    Cô sờ sờ mũi, nhận mệnh đi tới mở cửa ghế phụ ra. Chẳng phải cô không muốn dây dưa đến bạch nguyệt quang sao, tuy rằng sớm muộn gì nhân vật phản diện số hai cũng lật xe, nhưng không phải một vai nhỏ không có cảm giác tồn tại như cô có thể lật đổ được anh ta, trước khi nam phản diện hai lật xe, bất kỳ ai dù là giới tính nam hay nữ có liên quan đến bạch nguyệt quang đều phải chịu sự trả thù của anh ta.

    Vì an toàn tính mạng của mình, cô vẫn nên cúp đuôi làm người, cố gắng rũ sạch quan hệ với bạch nguyệt quang, nhưng không ngờ cô và bạch nguyệt quang lại có "nghiệt duyên" đến vậy.

    Cô mở cửa vị trí ghế phụ ra, sau khi đóng cửa xe lập tức sửng sốt.

    Trên xe có tận ba màn hình.

    Cô nhớ tới bên trong chiếc xe thương vụ của công ty hôm ngồi cùng Văn Tuấn Khanh chỉ có một màn hình thôi.

    Cô không tiếng động bắt đầu đánh giá chiếc xe này, bố trí trong xe đơn giản, ghế dưới mông là dùng da thật, cực kỳ mềm mại. Chiếc ghế này dường như được thiết kế riêng, ngồi lên vô cùng thoải mái.

    Cô âm thầm liếc nhìn vô lăng xe trong tay bạch nguyệt quang, hô hấp cứng lại, chỉ cảm thấy nguyên chủ mù rồi.

    Chữ cái đầu tiên là L, hình con bò quật cường..

    Lamborghini.

    Giáo viên B đại bây giờ đều giàu như vậy à, cô khó khăn nuốt một ngụm nước miếng, thình lình nghe thấy có người nói chuyện với mình: "Địa chỉ"

    Cô hơi sửng sốt, sau khi hồi phục tinh thần lập tức báo địa chỉ ký túc xá của mình ra.

    Vũ Văn mở phần dẫn đường, lái xe về hướng ký túc xá của cô.
     
    Heoeoeo, linhlinh2308, Nakami2 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  10. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 8: Nhân vật phản diện bắt đầu rồi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    Vũ Văn nói đưa cô về đúng là đơn thuần đưa về, ngoại trừ hai câu bảo cô lên xe lúc đầu, cả một đoạn đường sau đó đều không nói thêm gì nữa.

    Đến trước cửa ký túc xá, sau khi cô xuống xe anh lập tức lái xe đi thẳng, không nói nhiều thêm một chữ.

    Cô sờ sờ mũi, xem ra Vũ Văn thật sự vì không muốn sinh viên của mình gây phiền toái nên mới đưa cô về.

    Như vậy cũng tốt, cô có thể thấy thái độ lạnh lùng như băng của Vũ Văn đối với cô giống như người lạ, chắc là không tính toán chuyện tối đó rồi.

    **

    Úc Thược Thược cho rằng, việc Vũ Văn đưa cô về tối hôm đó chỉ là một khúc nhạc đệm, nhưng hiển nhiên cô đã nghĩ quá đơn giản.

    Gần đây Văn Tuấn Khanh không có lịch trình gì vì thế hàng ngày cô chỉ cần đăng vài tấm ảnh, và lời tuyên truyền lên Weibo hậu viện hội và nhóm fan, đồng thời chuẩn bị thông cáo dùng cho chương trình tống nghệ, chớp mắt đã đến chủ nhật.

    Sáng thứ bảy cô ra khỏi nhà đến siêu thị mua đồ, vừa mới ra khỏi ký túc không bao lâu đã bị hai người đàn ông mặc tây trang cản lại.

    Người đàn ông đeo kính trong số đó mở miệng: "Là Úc tiểu thư sao? Tổng giám đốc của chúng tôi muốn gặp cô."

    Gương mặt cô không biến sắc ôm tay hỏi: "Tổng giám đốc các anh là ai?"

    Người đàn ông đeo kính lạnh lùng nói: "Úc tiểu thư không cần biết nhiều như vậy."

    "Vậy tìm tôi có chuyện gì?"

    Người đàn ông đeo kính: "Úc tiểu thư đi theo sẽ biết."

    "Xin lỗi." Cô cười cười: "Tôi không muốn đi gặp người lạ."

    Người đàn ông đeo kính chế nhạo một tiếng: "Úc tiểu thư nói như vậy chắc là vẫn chưa hiểu rõ địa vị của bản thân, cô không có quyền cự tuyệt, trừ phi cô không cần công việc hiện tại nữa, thậm chí là sau này cô sẽ không tìm được bất kỳ việc gì, nếu như cô đã chuẩn bị xong tâm lý thì có thể không đi cùng chúng tôi."

    Cô hơi mím môi, những chuyện khác thì không nói, nhưng bảo cô từ bỏ công việc hiện tại đồng thời sau này không tìm được việc khác nữa coi như đã đánh vào điểm trí mạng của cô, đúng là tiền có thể ép chết cả anh hùng.

    "Gặp mặt ở đâu?"

    Người đàn ông đeo kính chỉ vào một quán cà phê ở góc đường: "Tổng giám đốc của chúng tôi chờ ở đó."

    Úc Thược Thược: "Đi thôi."

    Người đàn ông đeo kính nở nụ cười khinh bỉ, dường như đã đoán trước được cô sẽ đồng ý.

    Anh ta đưa cô tới một phòng nhỏ trong quán cà phê: "Chung tổng, người đưa đến rồi."

    Chung tổng?

    Cô hơi trợn mắt lên, nam hai phản diện Chung Đình Thâm?

    Một người đàn ông mặc tây trang ngồi cạnh cửa sổ, khoảng chừng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, đường nét khuôn mặt tạm được nhưng khí chất âm nhu, khóe miệng rủ xuống, ánh mắt soi mói khiến người ta vừa nhìn đã thấy không thoải mái.

    Người này là Chung Đình Thâm?

    Vai phản diện muốn bỏ thuốc bạch nguyệt quang, muốn dùng quy tắc ngầm với Văn Tuấn Khanh?

    Chẳng biết vì sao khi nhìn khí chất âm nhu cùng ngón tay nhỏ dài của đối phương, cô lại thấy nhân vật phản diện trong nguyên văn, hình như là.. thụ.

    Trong cái vòng này khắp nơi đều là thụ, khó lắm mới kiếm được một tiểu công, Chung Đình Thâm là thụ cũng không có gì kỳ lạ, nhưng muốn dùng quy tắc ngầm với tiểu thụ Văn Tuấn Khanh kia đúng là khiến người ta có loại cảm giác không biết nên khóc hay nên cười.

    Huống hồ nhìn khí chất cao lãnh của bạch nguyệt quang, nói không chừng cũng là thụ kìa, ba tiểu thụ quấn vào nhau..

    Không được không được, quá tục, cô không thể tiếp tục nghĩ nữa.

    Chung Đình Thâm thấy ánh mắt của cô có hơi kỳ quái thì lập tức nhíu mày hỏi: "Cô nhìn gì?"

    "Nhìn Chung tổng ngài lớn lên khá đẹp trai." Cô thuận miệng nịnh nọt.

    Tuy cô không đọc hết quyển sách kia nhưng vẫn hiểu đại khái tính cách của Chung Đình Thâm, tính cách anh ta kiêu ngạo bảo thủ, ngoại trừ bạch nguyệt quang trong lòng thì không cho phép bất kỳ ai làm trái lời của anh ta.

    Đối với người như thế, cứng rắn khẳng định là không thể, phải mềm yếu mới được.

    Mặc dù là một tổng giám đốc đã định trước là sẽ tay trắng như trước khi anh ta lật xe, anh ta vẫn là tổng giám đốc, cô chỉ là một vai trợ lý mờ nhạt không có cách nào cứng rắn đối diện.

    Quả nhiên sau khi cô nói xong sắc mặt của Chung Đình Thâm tốt hơn rất nhiều, dương dương tự đắc nâng cằm, giống như bố thí nói: "Ngồi đi."

    Cô thong dong bình tĩnh ngồi xuống ghế đối diện.

    Sau khi cô ngồi xuống, Chung Đình Thâm tỉ mỉ đánh giá cô một lần rồi lạnh lùng nói: "Cũng chỉ có thế."

    Chẳng qua là da dẻ hơi trắng, đôi mắt hơi to một chút, mặc quần áo màu sắc tươi sáng để lộ ra khí chất sạch sẽ hoạt bát, có gì hiếm lạ đáng để Vũ Văn che chở.

    Lần trước không cho anh ta gây sự với cô, lần này còn phát triển thành đưa cô về nhà, phải biết rằng Vũ Văn chưa từng đưa anh ta về!

    Đúng là không thể nhịn mãi được.

    Trong lòng Chung Đình Thâm đầy mùi dấm chua.

    Úc Thược Thược có chút không hiểu đầu đuôi lời của anh ta, nhưng vẫn phụ họa: "Tổng giám đốc nói đúng lắm, tôi xác thức chỉ có như này."

    Chung Đình Thâm nặng nề "hừ" một tiếng: "Cách xa Vũ Văn một chút."

    Cô sửng sốt một hồi sau đó lập tức phối hợp trả lời: "Được."

    Chung Đình Thâm không nghĩ cô phối hợp như vậy, tức thì có chút không biết nói gì, suy nghĩ một lát, cau mày lạnh giọng hỏi: "Cô thật sự đồng ý cách xa Vũ Văn?"

    "Đồng ý đồng ý." Cô gật đầu như băm tỏi: "Chung tổng ngài yên tâm, tôi tuyệt đối nói được làm được."

    Chung Đình Thâm vẫn không tin lắm: "Cô đồng ý vậy tại sao lúc đầu lại muốn lẻn vào phòng Vũ Văn?"

    Gương mặt cô cứng đờ sau đó thành khẩn trả lời: "Lúc đó tôi bị ma quỷ sai khiến, không đúng, là bị sắc đẹp làm mờ mắt, nhưng Vũ tiên sinh không hề có hứng thú với tôi, không chút do dự đẩy tôi ra, cũng không xảy ra chuyện gì."

    "Cô ở đó một buổi tối." Chung Đình Thâm rõ ràng rất để ý chuyện này, sắc mặt lạnh như băng nhìn cô.

    Cô thuận miệng bịa chuyện: "Đêm đó Vũ tiên sinh uống say, rất khó chịu, tôi ở bên cạnh chăm sóc hồi lâu, đến nửa đêm Vũ tiên sinh mới nghỉ ngơi, tôi mệt quá nên ngủ trên sô pha."

    Chung Đình Thâm nghi ngờ nhìn cô.

    Nếu không phải Vũ Văn bảo anh ta không được làm khó người khác thì anh ta đã chặt người phụ nữ lẻn vào phòng Vũ Văn đêm đó thành tám mảnh rồi.

    Anh ta lạnh lùng nói: "Tôi hi vọng cô nói được làm được, nếu không tôi có rất nhiều cách trừng trị cô. Hiện tại tôi muốn cô làm một chuyện khác."

    Úc Thược Thược cười hỏi: "Chung tổng có gì dặn dò?"

    "Cô là trợ lý của Văn Tuấn Khanh nhỉ."

    Cô do dự một lát rồi gật đầu, chuyện này cô không thừa nhận thì đối phương cũng tra được.

    "Chuyện tôi muốn cô làm rất đơn giản." Chung Đình Thâm nheo mắt nhìn chằm chằm cô: "Lấy được hắc liệu* của Văn Tuấn Khanh đưa cho tôi."

    (*chỉ những chuyện xấu mà nghệ sĩ làm)

    Cô giật mình hồi lâu sau mới hỏi: "Nếu như không có hắc liệu?"

    "Vậy thì tạo ra vài cái đi." Chung Đình Thâm trào phúng nói: "Người phụ nữ giỏi luồn cúi như cô chắc là không đến nỗi không biết làm sao sao đâu nhỉ?"

    Cô cúi đầu bình tĩnh hỏi: "Sau khi thành công thì tôi có lợi gì?"

    "Tôi cho cô đến làm việc ở công ty tôi." Chung Đình Thâm thuận miệng nói: "Đãi ngộ khẳng định tốt hơn nhiều so với công việc bây giờ của cô."

    Úc Thược Thược ngẩng đầu lên, bày ra thái độ nghiêm túc thương lượng: "Chuyện này không khó, nhưng Chung tổng, tại sao ngài lại phải làm khó Văn Tuấn Khanh?"

    "Việc này không cần cô quan tâm."

    Cô không bỏ qua, dáng vẻ khó xử nói: "Nhưng nếu sau khi chuyện này thành công, việc tôi làm bị truyền ra ngoài, tôi không thể lăn lộn trong cái vòng này nữa, điều kiện Chung tổng đưa ra quá thấp, không được."

    Cô nói như vậy khiến Chung Đình Thâm yên tâm hơn nhiều, bắt bẻ đàm phán giá cả mới phù hợp với tính cách của người phụ nữ bị sắc đẹp che mờ mắt, anh ta cười lạnh nói: "Vậy cô muốn gì?"

    "Năm trăm vạn." Úc Thược Thược thuận miệng báo một cái giá: "Số tiền này đối với Chung tổng chỉ như muối bỏ bể, nhưng đối với tôi mà nói lại có thể giúp tôi mua được một căn nhà ờ thành phố B, cho dù không lăn lộn được trong giới nữa tôi cũng có thể tìm công việc khác sống tạm."

    Chung Đình Thâm nheo mắt nhìn cô: "Lòng tham không nhỏ."

    Cô cười cười: "Tôi muốn làm việc cho Chung tổng nói không chừng phải hi sinh bản thân một chút, không đòi nhiều tiền sẽ rất thiệt thòi."

    Năm trăm vạn đối với Chung Đình Thâm xác thực không phải con số quá lớn, có lúc bao nuôi một tiểu thịt tươi* còn nhiều hơn, anh ta suy nghĩ một chút rồi đáp ứng: "Được, sau khi thành công tôi sẽ đưa cho cô khoản tiền kia, nhưng cô phải dốc sức nhanh chóng lo liệu xong chuyện."

    (*sao nam trẻ trung đẹp trai)

    "Được." Cô lập tức đồng ý: "Tôi nhất định sẽ sắp xếp ổn thỏa, nhưng Chung tổng nói đưa tiền cũng không thể nói suông như vậy, dù sao cũng phải để lại thứ gì khiến tôi yên tâm chứ, nếu không tôi làm xong việc rồi, ngài đổi ý không nhận thì sao?"

    Sắc mặt Chung Đình thâm rất khó coi: "Cô dám bàn điều kiện với tôi?"

    "Không không." Cô lắc đầu, vẻ mặt thành khẩn nhìn anh ta: "Chính là nhân vật nhỏ như tôi trước khi không cầm được tiền sẽ cảm thấy cái gì cũng không vững lòng, một khi không vững lòng nói không chừng lại ảnh hưởng đến hiệu xuất là việc, cho nên Chung tổng phải cho tôi chút thuốc an thần mới được."

    Gương mặt Chung Đình Thâm ghét bỏ, ra hiệu người đàn ông đeo kính bên cạnh nói chuyện với cô.

    Kết quả của việc giằng co là cô biết được chính xác thông tin cá nhân của người đàn ông đeo kính, nếu như quỵt tiền sẽ lập tức đến tìm anh ta làm ầm ĩ.

    Úc Thược Thược "hài lòng" rời đi.

    Người đàn ông đeo kính tên Hứa Thắng mang vẻ mặt khó coi nhìn Úc Thược Thược rời đi, cúi đầu hỏi: "Chung tổng, người này đáng tin không?"

    "À." Chung Đình Thâm cười lạnh: "Người chết cũng muốn đòi tiền thì có gì đáng tin, đối với người như vậy cậu chỉ cần cho cô ta chút tiền thì đến mẹ ruột cô ta cũng có thể bán đi huống chi là Văn Tuấn khanh."

    Hứa Thắng luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng nhưng nhìn ông chủ kiên quyết như thế cũng không nói gì nữa.

    **

    Sau một hồi dằn vặt Úc Thược Thược cũng mất luôn ý muốn đi siêu thị, trở về ký túc, móc ra bút ghi âm dùng để làm việc rồi ấn nút tạm dừng.

    Cô mở máy tính ra lưu lại bản ghi âm, sau khi lưu trữ xong liền ngồi ngây ngốc một lúc lâu rồi lại mở phần mềm chỉnh sửa ảnh ra.

    Hai ngày gần đây cô không nhận được việc gì, bức ảnh chỉnh sửa gần đây vẫn là của Văn Tuấn Khanh, trong ảnh là dáng vẻ cậu ấy cười vô cùng sạch sẽ ôn nhu.

    Cô nhìn nhìn một lát cũng cười theo sau đó lẩm bẩm: "Tiểu thụ à, anh yên tâm tôi nhất định sẽ thay tiểu công bảo vệ anh thật tốt."

    Là fan CP* sao có thể không ra sức vì sự nghiệp của công thụ.

    (Fan couple: Chỉ những người thích gán ghép người mà họ thích với nhau)

    Lật đổ phản diện, ai ai cũng có trách nhiệm.

    **

    Thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng chốc đã đến ngày chương trình tống nghệ của Văn Tuấn Khanh phát sóng.

    Nick Weibo của giải trí Hoàng Vũ phối hợp tuyên truyền chương trình tống nghệ của người mới, trong tay chị Tần có vài nghệ sĩ tuyến một, tuyến hai*, đối với người mới luôn giữ thái độ nuôi thả, phải nhìn thấy kết quả cụ thể mới quyết định hướng tài nguyên của công ty.

    (* Những diễn viên tuyến 1 thường là những người có năng lực diễn xuất tốt nhất và có địa vị cao nhất, theo sau là tuyến 2, tuyến 3.. Do đó mà cụm từ "diễn viên tuyến 18" dùng để ám chỉ những diễn viên kém nổi, thường chỉ đóng vai phụ, nói nôm na là "vô danh tiểu tốt")

    Vì thế Úc Thược Thược phấn đấu ở tuyến đầu đã ngồi trước màn hình máy tính từ sớm để xem chương trình, phối hợp với chương trình phát bản thảo và thủy quân dẫn dắt hướng dư luận.
     
    Heoeoeo, linhlinh2308, Nakami2 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
  11. Chanh Dây

    Bài viết:
    17
    Chương 9: Lần đầu marketing*

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trans+beta: Chanh Dây

    (*chỉ lăng xê)

    Tất cả mọi người đều biết thủ đoạn marketing của giới giải trí cũng chỉ có vài kiểu, ngoại trừ tác phẩm tiêu biểu thì phương pháp thường dùng chính là thiết lập hình tượng nhân vật* và xào CP**, sau đó là marketing nhan sắc, khí chất cùng với thông cáo hoạt động.

    (*nhiều công ty giải trí trước khi cho ra mắt một nghệ sĩ nào đó sẽ lên kế hoạch xây dựng hình tượng cho người đó, ví dụ như kiểu lạnh lùng, đáng yêu, thẳng thắn..

    **xào CP tạo hiệu ứng cặp đôi cho hai người bất kỳ bằng cách "soi" và tung hint những cử chỉ, hành vi thân thiết của họ, khiến khán giả tưởng rằng họ có tình cảm thật với nhau)

    Thế nhưng cô sẽ không dùng chiêu xào CP này.

    Mặc dù cô chưa đọc hết nguyên tác tuy nhiên khi đọc đại khái nội dung đã biết được kết cục chính là tên tiểu công phiền phức kia sẽ ở cùng một chỗ với tiểu thụ.

    Cô là một fan CP, ôm tâm tư giống như mẹ già đối với tiểu thụ, mặc dù cô cảm thấy tên tiểu công kia không xứng với tiểu thụ ôn nhuận như ngọc nhà cô, nhưng cô sẽ không xé CP, dù sao đi theo nội dung câu chuyện mới có HE. Nếu như cô xào CP linh tinh, khiến nội dung câu chuyện như ngựa hoang đứt cương, tiểu thụ không có kết cục HE thì phải làm sao.

    Cho nên, vì hạnh phúc cả đời của tiểu thụ, cô không thể buộc chặt tiểu thụ với người khác, ít nhất không thể tạo ra một CP khác từ tay cô.

    Khụ khụ, cô sẽ không thừa nhận rằng thật ra nội tâm vẫn muốn xem hiện trường vả mặt của tên tiểu công vô lý phiền phức sẽ biến thành một trung khuyển như thế nào.

    Nếu đã không thể xào CP, vậy đối với chương trình tống nghệ người thật mà nói, cô chỉ có thể chọn cách xây dựng hình tượng.

    May mà hình tượng của tiểu thụ có thể khai thác sâu, rất nhiều chỗ có giá trị marketing.

    Đầu tiên, Văn Tuấn Khanh xác thực là một nam sinh ôn hòa, giá trị nhan sắc cực kỳ cao, ở thời đại nhan sắc là chính nghĩa này anh ta đã thắng một nửa rồi.

    Tiếp theo cậu ấy là một học bá ngầm, tốt nghiệp từ trường danh giá top 100 trên thế giới, điểm thi đại học không thấp.

    Trước đó cô đã bàn bạc nội dung chi tiết của thông cáo với Văn Tuấn Khanh, trong thông cáo có rất nhiều nội dung giải đề liên quan đến các kiến thức khác nhau, cậu ấy đã bỏ không ít công sức vào đó.

    Khi đó cô hỏi có thể xây dựng hình tượng học bá hay không, Văn Tuấn Khanh đã nói không được.

    Trên cơ bản cô đã nghĩ ra hướng marketing.

    Trong video chỉ xuất hiện lướt qua không đến một phút, đã có rất nhiều bình luận trên Weibo và phần dưới video, đại ý chính là:

    - Có ai giống tôi không, cảm thấy anh trai số ba kia là một học bá ngầm?

    - Giá trị nhan sắc của anh trai Văn Tuấn Khanh đúng là rất cao, thịnh thế mỹ nhan ba trăm sáu mươi độ không góc chết.

    Sau khi đăng bình luận cô nhanh chóng đổi sang nick phụ đi like các bình luận, ngay lập tức chiếm lĩnh toàn bộ phần top của khu bình luận, đứng ở vị trí vô cùng bắt mắt.

    Sau đó cô lại dùng Weibo chính thức của Văn Tuấn Khanh chia sẻ video kia, tiếp theo dùng Weibo của Hậu viện hội chia sẻ, khi hậu viện hội chia sẻ còn gắn thêm đề tài đồng thời chia sẻ hoạt động rút thăm trúng thưởng tặng quà tiếp ứng.

    Ngoài ra cô còn đăng vài tấm ảnh quà tiếp ứng, quà mà cô đặt làm đều thống nhất sử dụng màu xanh lam nhạt, có đủ thứ như ô, sổ tay, cốc, gậy huỳnh quang.. Nhìn qua ảnh có thể thấy được sự đẹp đẽ tươi sáng.

    Làm xong nhưng việc này, cô lại nhắn chuyện thông cáo của Văn Tuấn Khanh trong nhóm fan, hô hào mọi người hỗ trợ đánh bảng, đẩy chủ đề*, mười người đóng góp nhiều nhất sẽ được tặng tập vẽ chân dung không xuất bản nữa.

    (*đánh bảng chỉ hoạt động bỏ phiếu trong các bảng xếp hạng, đẩy chủ đề là khi idol mình có nhưng chủ đề tốt thì sẽ vào tăng tương tác cho chủ đề đó)

    Nhân đó cô cũng gửi hai tấm ảnh trong tập vẽ chân dung vào nhóm, đều là những tấm quay chụp ngày thường đã qua chỉnh sửa tỉ mỉ, là loại có thể liếm màn hình*.

    (cách nói cường điệu chỉ cực kỳ yêu thích ai đó)

    Sau khi tin tức vừa phát ra nhóm fan ngày thường vốn yên lặng lập tức bùng nổ.

    Vô số fan la hét Tuấn Khanh của tôi thật đẹp trong nhóm, đồng thời rất tích cực đi đánh bảng, bình luận để duy trì nhiệt độ.

    Cô thấy tình hình có vẻ tốt, đăng lên vài đề tài để xào nhiệt độ, trên cơ bản đều là:

    #Văn Tuấn Khanh học bá ngầm# và #Văn Tuấn Khanh thịnh thế mỹ nhan#

    Chương trình tống nghệ tìm bảo vật tại B đại không mời ngôi sao lớn, người có độ nhận diện cao nhất là hai nghệ sĩ mới tiến vào giới giải trí, bốn người còn lại đều là nghệ sĩ nhỏ vừa ra mắt, nhiệt độ không cao, thủy quân dẫn dắt dư luận không nhiều, sau khi cô thay mười mấy tài khoản tự mình ra trận thì lập tức liên hệ với một phòng làm việc của thủy quân từng hợp tác trước đây nhờ giúp duy trì nhiệt độ bình luận.

    Làm xong những việc này, cô bắt đầu tỉ mỉ xem video, tự mình cắt nối biên tập, chuẩn bị bản thảo thông báo.

    Xem hết video cô mới biết cái tên Tôn Phong kia mượn vị trí gạt chân Văn Tuấn Khanh làm tiểu thụ bị ngã trong lúc ghi hình, cái vị trị kia rất không rõ ràng, phải xem video thật kỹ mới nhìn thấy.

    Cô hơi do dự một chút, sau khi thương lượng với Văn Tuấn Khanh liền quyết định trước tiên đặt chuyện này qua một bên không cần quá băn khoăn.

    Hiện tại cứ dây dưa vào lỗi sai này, dân mạng cũng không ngốc, nghệ sĩ mới rất khó có được fan trung thành thay mặt vạch chuyện này ra, vừa nhìn liền biết là người của đoàn đội Văn Tuấn Khanh. Dù như vậy có thể bôi đen Tôn Phong nhưng nếu không làm tốt Văn Tuấn Khanh cũng sẽ rơi vào hình tượng tính toán chi li.

    Huống hồ trong chương trình Tôn Phong cũng không chiếm được chỗ tốt, tiểu thụ bị ngã, cô có thể lợi dụng chuyện này làm một video kiếm sự đồng tình, còn nhóm của Tôn Phong thua trận đấu, bản thân cậu ta không hề có biểu hiện gì trong suốt cuộc thi, chỉ thế thôi đã bị tiểu thụ đè bẹp rồi, không cần chấp nhặt với loại người thất bại đó.

    Chẳng bằng lưu lại bằng chứng phạm tội, chờ tương lại có cơ hội sẽ lại lôi ra.

    Tất nhiên, Tôn Phong mãi mãi không nổi lên được, chứng cứ này không có cơ hội sử dụng mới là điều tốt nhất.

    Cho nên cô đặt trọng tâm của video lên hình tượng học bá ngầm và nhan sắc của tiểu thụ.

    Văn Tuấn Khanh không phụ sự kỳ vọng, trong hoạt động tìm báu vật vẫn luôn giữ vững vị trí là một người nhiều mưu trí, nhắc nhở người trong đội chuyện liên quan đến manh mối nhưng lại không chiếm spotlight quá mức, để cho người khác một không gian phát huy nhất định đồng thời còn đảm nhận phần hoạt động thể lực.

    Biểu hiện rất tốt, giải thích hoàn hảo, hình tượng học bá ngầm ôn hòa khiêm tốn.

    Cô dựa theo tư duy trước đây nghiêm túc đánh chữ, thêm vào một vài nội dung thú vị, dùng tài khoản của Hậu viện hội đăng tuyên bố trong khu bình luận.

    Sau đó mười mấy bản thảo thông báo của cô thay phiên nhau ra trận.

    Cô dùng hơn hai tiếng đồng hồ để xem video và cắt nối biên tập lại, dư luận dần dần lên men, nhìn lại thấy mấy bình luận của cô vẫn chiếm top đầu, nhưng lại bị ba bình luận khác ở bên trên đè ép.

    Hai bình luận đầu tiên là của hai nghệ sĩ hot nhất, bình luận thứ ba lại là của Tôn Phong, vẫn là bình luận xào tình anh em với nghệ sĩ tuyến ba cùng nhóm.

    Cô đỡ trán, hoài nghi có phải quyển sách mà cô xuyên vào này tất cả mọi người đều có khuynh hướng LGBT.

    Nếu cô nhớ không nhầm nghệ sĩ nam kia tên Trương Nguyễn, hình như là một nghệ sĩ dưới trướng truyền thông Thiên Lại.

    Truyền thông Thiên Lại, Chung Đình Thâm.

    Trong lòng cô đã có mục tiêu, tiếp tục giúp Văn Tuấn Khanh đánh bảng bình luận, điều khiến cô vui mừng là, dưới bình luận không chỉ có các loại tài khoản phụ của cô và thủy quân, còn có rất nhiều fan chân chính và người qua đường* đang bình luận:

    (*chỉ những người không theo đuổi hay theo dõi thần tượng của bạn, chỉ đơn thuần bị thu hút bởi vẻ đẹp hoặc phẩm chất, trí tuệ của thần tượng)

    Quả chanh Siberia: Chồng tôi hôm nay vẫn vô cùng đẹp trai.

    Tiểu Thiên của Khanh Khanh: Thân là fan mama tối nay có ngủ cũng phải cười tỉnh, con trai mẹ ngọt ngào quá đi.

    YVOW: Tôi cho rằng cả đời này cũng sẽ không theo đuổi thần tượng, nhưng thực ra chỉ do tôi chưa gặp được anh trai nhỏ này thôi.

    Bánh bao Thanh Nguyệt: Oa, đúng là học bá ngầm mà.

    * * *

    Dưới bình luận có rất nhiều fan qua đường và fan chân chính, cô điều động tài khoản nhóm fan và Hậu viện hội đi đánh bảng xào nhiệt độ khá là có hiệu quả, hơn nữa thêm vào vầng sáng của hoạt động chia sẻ bốc thăm trúng thưởng, hiện tại lượt chia sẻ bài đăng của Hậu viện hội đã gần một vạn, nhấp vào mấy chủ đề cô tạo ra có thể tìm được một vào bình luận hot, đồng thời chủ đề hot cũng leo trên phần cuối của hotsearch.

    Đối với nghệ sĩ mới mà nói đây là kết quả không tồi.

    Sau khi làm xong chủ đề và bình luận trên Weibo cô lại đi xem video đã cắt nối biên tập mà mình đăng lên, chỉ một lúc sau bên dưới đã có vài trăm dòng bình luận, hầu hết đều khen tiểu thụ hoặc là khen năng lực biên tập video của blogger.

    Cô khẽ cười.

    Canh giữ trước máy tính, nắm bắt thời gian hoàng kim tuyên truyền tin tức, chịu đựng đến rất khuya.

    Sáng sớm ngày hôm sau cô bị tiếng chuông điện thoại đánh thức, trên màn hình lập lòe hai chữ 'chị Tần. "

    Cô giật mình tỉnh táo lại, hắng giọng nhận điện thoại:" Chào buổi sáng chị Tần, tìm em có chuyện gì không? "

    Chị Tần dứt khoát hỏi:" Video thông báo của Văn Tuấn Khanh, bao gồm tuyên truyền trên Weibo và nền tảng website video đều là cô làm? "

    " Vâng. "Cô thừa nhận:" Em và Văn Tuấn Khanh thương lượng cùng nhau làm. "

    " Tại sao không nghĩ đến việc xào CP? "Chị Tần lạnh giọng hỏi:" Cậu ta và Mạnh Phi Phi trong nhóm có cảm giác CP nhất định, địa vị không có cách biệt quá lớn càng dễ dẫn dắt nhiệt độ dư luận hơn."
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng một 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...