Hiện Đại [Edit] Dường Như Cảnh Tốt Lâu Dài - Sư Tiểu Trát

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Hoanggialinh, 10 Tháng sáu 2021.

  1. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Tên truyện: Dường như cảnh tốt lâu dài - 仿若好景长住

    Thể loại: Đô thị tình duyên

    Tác giả: Sư Tiểu Trát

    Số chương: 27

    [​IMG]

    Mình sẽ ra mỗi ngày một chương, cảm ơn các bạn.

    Link thảo luận góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các truyện edit của Ling

    Nếu bạn chưa là thành viên của diễn đàn thì nhanh tay đăng kí đi nha: Đăng Ký - Việt Nam Overnight

    Bản convert: Dường như cảnh tốt lâu dài - Tàng Thư Viện

    Văn án:

    Nhân gian bốn mùa, có em ở bên cạnh, dường như là một khoảng thời gian tốt đẹp.

    Nhân vật chính: Tống Cần, Thẩm Minh Tích ┃ vai phụ: ┃ cái khác

    Một câu chuyện nhẹ nhàng..
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng sáu 2021
  2. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 1​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vào ngày cuối cùng trước giao thừa, Tống Cần nhanh chóng hoàn thành mọi công việc trước hai giờ chiều, tắt máy sạch sẽ rồi tan sở.

    Trước khi về nhà, cô vội vàng đi chợ mua sắm đồ Tết, xách đầy hai túi lớn rồi khoan thai lên taxi, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Khung cảnh bên ngoài cửa sổ vẫn như thường lệ, chỉ khác là giờ đây trên hàng cây ven đường được giăng nhiều dây đèn lồng đỏ, cành cây xanh biếc đột nhiên nhảy ra vui sướng. Cô quay đầu ngắm nhìn con phố đầy hương vị Tết, nhưng bên cạnh sự náo nhiệt thì không khỏi có chút cô đơn.

    Đã hai năm cô không về quê ăn Tết, lâu dần cũng trở thành thói quen. Cha mẹ ly hôn từ rất sớm và đã có gia đình mới. Cha có con mới, mẹ tái hôn vốn đã có con gái, mỗi dịp Tết đến là khoảng thời gian để họ quây quần đoàn tụ, và cũng là thời điểm cô không thích hợp xuất hiện. Để tránh bối rối, việc cô ở lại thành phố này đón Tết là điều thoải mái nhất.

    Trên xe, nhóm Wechat đã lần lượt nhảy ra những lời chúc mừng năm mới, cũng có người đang thảo luận nên ăn cái gì trong bữa cơm đoàn viên.

    Tống Cần cũng giống như hầu hết các đồng nghiệp, quen nhấc điện thoại và liên tục quét tin tức nhóm sau giờ làm vì sợ bỏ sót điều gì đó. Cô vừa bóp cái cổ nhức mỏi vừa quan sát, thỉnh thoảng trò chuyện với tài xế.

    Lái xe là một ngươi ngay thẳng, hỏi cô bao nhiêu tuổi, cô liền trả lời hai mươi bảy tuổi.

    "Hai mươi bảy? Như vậy vẫn còn nhỏ." Tài xế cười cười nói.

    "Thật sao? Tôi không nghĩ là vẫn còn nhỏ."

    Người tài xế lại hỏi cô làm ở đâu, cô cũng nói với anh ta.

    "Hoa Hệ Duyên? Hình như tôi đã nghe nói. Ứng dụng đó rất nổi tiếng và được mọi người xung quanh tải về." Người tài xế nhấp một ngụm nước trong khi chờ đèn đỏ và tiếp tục huyên thuyên, "Vậy cô là bà mai nhỏ à?"

    "Anh cũng có thể nói như vậy."

    "Tôi cứ tưởng bà mối đều là các bà cô, nhưng không ngờ bây giờ lại trẻ như vậy." Người tài xế thở dài vì xã hội thay đổi quá nhanh, rồi lải nhải một câu: "Vậy cô hẳn là đã có đối tượng rồi."

    Tống Cần không kịp trả lời, tài xế tốt bụng liền thay đổi lời nói: "Tôi hình như nói lời vô nghĩa, đúng không? Nếu có xúc phạm, cô cứ coi là chưa từng nghe qua."

    "Tôi còn chưa có đối tượng." Tống Cần nói thẳng, "Tôi thực sự đã độc thân hai mươi bảy năm."

    Người tài xế cười, tựa hồ cảm thấy câu nói này thật thú vị và nói thêm: "Bình thường, rất là bình thường, loại tình huống này hiện giờ khá phổ biến."

    Tống Cần không nhiều lời nữa, cúi đầu nhìn nhóm WeChat.

    Về đến nhà, Tống Cần gọi đồ mang đi, ăn xong liền bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, bận rộn đến gần tám giờ. Sau khi xuống nhà để đổ hết rác, cô đi bộ một cách mệt mỏi rồi trở về, chiêm ngưỡng những câu đối Tết treo trên tường phòng khách, chậu hoa đặt trên bàn ăn, quýt, nho cùng bánh quả hồng trên bàn dài. Trong tủ là Hai bình lớn quả hạch, đột nhiên cảm thấy giờ phút này cũng khá mới mẻ.

    Cảm thấy mệt mỏi, cô quyết định đi ngủ sớm hơn. Nhưng trước khi ngủ, một tin nhắn của chị Như hiện lên trên màn hình điện thoại, cô lại vực dậy tinh thần.

    Chị Như là thành viên VIP của Hoa Hệ Duyên, và Tống Cần có trách nhiệm cung cấp cho chị ấy đầy đủ các dịch vụ được quản lý. Có điều, chị Như là một người phụ nữ rất cá tính, hầu hết các hoạt động xã hội offline đều từ chối, cô còn đưa thông tin các thành viên nam của mình, cô ấy liếc mắt một cái cũng không hứng thú. Điều này khiến Tống Cần suy đoán cô ấy không muốn kết hôn trong lúc này, và cô đến Hoa Hệ Duyên chỉ để giải thích với gia đình.

    "Ngày mai lại có người chờ xem tôi chê cười" Chị Như nói.

    "Không thể nào? Bây giờ trên bàn ăn hầu như không có thúc giục kết hôn." Tống Tần đáp.

    "Không thúc giục, nhưng ánh mắt và biểu cảm sẽ tiết lộ rất nhiều điều."

    "Tùy tiện để bọn học tán dóc, chị cứ tự tin là tốt rồi." Tống Cần tự nhiên nói thêm: "Số phận thuộc về mỗi người là khác nhau, có nhanh có chậm."

    Chị Như không trả lời lại, hoàn toàn xem câu nói này là một câu nói đùa.

    Tống Cần nhấp vào bức ảnh chân dung WeChat của chị Như và phóng to. Đó là một bức ảnh nghệ thuật được chụp vào năm hai mươi lăm, cách đây mười hai năm trước.

    Trong mười hai năm, thời gian thoáng qua như một cái búng tay.

    Tất cả những từ ngữ miêu tả thời gian thật tàn nhẫn, không bàn đến nam nữ đều sẽ bất giác cong eo trước những dòng chữ này và cảm thấy bản thân mình thật tầm thường.

    Ngoại hình, tiền tiết kiệm, sự nghiệp, mục tiêu của mỗi người, tất cả đều hoàn thành và chưa hoàn thành, đều hữu tâm vô lực khi đối mặt với dòng chảy thời gian.

    Tống Cần cũng vậy, cô cảm thấy thời gian trôi thật nhanh, đặc biệt là hai năm qua. Nhưng so với những năm tháng đó, những gì cô có được chẳng khác gì một đống cát trên bãi biển.

    Đôi khi cô ấy sẽ tự xét lại, cũng có hối hận. Thật tuyệt vời nếu bạn học chăm chỉ trong ba năm cấp ba, ít nhất là không dành thời gian để thầm mến đám nam sinh ở lớp bên cạnh. Những mơ mộng tự tạo ra ở tuổi mới lớn và dùng để làm tê liệt bản thân có thể là đòn trí mạng. Cái giá phải trả là điểm thi vào đại học của cô không đạt yêu cầu, cô chỉ đậu một trường bình thường và bị chuyển sang một chuyên ngành không nổi tiếng vì điểm thấp. Sau khi tốt nghiệp có rất ít công việc dành cho cô. Để kiếm sống, cô đăng hồ sơ xin việc khắp nơi, làm nhiều công việc hàng ngày với mức lương không đồng đều, và cuối cùng cô đến Hoa Hệ Duyên.

    Ban đầu Tống Cần cảm thấy vô cùng bất lực với công việc hiện tại. Cô đặt câu hỏi về giá trị của công việc, nó có quá tầm thường không? Quá chán? Điều này khác xa với sự nghiệp hoa hậu mà cô ao ước khi còn nhỏ. Nhưng thực tế là, cô phải hoàn thành một số việc trước mắt mỗi ngày mà không bị phân tâm, không tốn thời gian để phàn nàn.

    Cô chỉ có thể làm việc chăm chỉ, cố gắng thoát khỏi tình trạng khó khăn với thái độ hướng lên, nhưng cô thực sự rất mệt mỏi.

    Nhưng ai không mệt mỏi? Trên thế giới này, có rất ít người có thể kiếm tiền nằm trên ghế sô pha.

    Tống Cần cầm một quả cam lên và từ từ bóc vỏ, quả cam rất ngọt nên cô không mua nhầm. May mắn thay, cô cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện vào giây phút thư giãn này.

    Ngày hôm sau là đêm giao thừa.

    Tống Cần rốt cục ngủ đến khi mặt trời lên cao, nhưng vì đói bụng liền tự mình tỉnh lại, cô cảm nhận sâu sắc chính mình quá ngu ngốc.

    Sau hai ngụm mì ăn liền không có mùi thơm, cô có cảm giác giống như đang nhai sáp, cô mở mắt ra nghĩ về các loại hình minh họa bữa sáng. Bánh bao chiên, bánh bao hấp, cháo tàu, sủi cảo tôm, trứng bác với lạp xưởng hun khói và măng tây. Cuối cùng, cô đặt đũa xuống và quyết định đi dạo một vòng xem bên ngoài hôm nay có vắng vẻ lạ thường không.

    Như dự đoán, một vài cửa hàng xung quanh khu vực đã đóng cửa vào ngày hôm nay. Cô đi ra khỏi tiểu khu, băng qua hai con đường, và rẽ trái đến phố Dật Hưng.

    Cách phố Dật Hưng không xa có một ga tàu điện ngầm, dòng người qua lại rất đông nên trên con phố ngắn ngủi này có nhiều cửa hàng nhỏ tập trung và luôn thay đổi theo từng ngày. Thường thì sau một vài tháng, cửa hàng mà cô mới biết đã được đổi sang một thứ khác.

    Cô muốn thử vận may của mình và xem liệu có thể kiếm ăn thành công vào đêm giao thừa hay không.

    Mặc dù đã mong đợi, nhưng khi đi ngang qua "This Morning", Tống Cần vẫn không khỏi ngạc nhiên vì nhà hàng thường ngày đông đúc nay ở ngưỡng cửa không có một bóng người. Cô dừng lại nhìn lén qua cửa sổ, đèn trong quán mới bật, ánh đèn mờ ảo, không biết có mở không. Nghĩ đến mùi bỏng ngô caramel dễ chịu khi đi ngang qua đây, cô bước tới, mở cửa và lịch sự hỏi: "Cho hỏi hôm nay có mở cửa không?"

    "Xem cô cần gì nhé." Một giọng nói khá hay cất lên từ phía sau bàn nấu ăn.

    Huh? Người ở đâu? Tống Cần đi tới tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, nhưng đầu suýt nữa đụng phải một người đàn ông cao lớn vừa cúi nhặt được thứ gì đó.

    Cô lùi lại một bước để có thể nhìn rõ người phía trước

    Trước mặt là một người đàn ông mặc áo len xanh và mang khẩu trang, với đôi mắt trong veo lộ ra bên trên.

    Cô sửng sốt, và nhanh chóng nói: "Có đồ nóng không? Tôi cần một ít"

    Anh ấy trả lời: "Chỉ có bánh mì nướng, trứng bác, khoai tây nghiền và sữa nóng."

    "Tôi muốn một bánh mì nướng với trứng bác." Tống Cần cân nhắc một chút, mỉm cười: "Vậy được rồi, cám ơn."

    Anh ra hiệu cho cô tìm một chỗ ngồi.

    Thời gian chờ đợi quá nhàm chán, Tống Cần bắt đầu nhìn anh. Cô đoán anh hẳn là một người rất đẹp bởi hiếm thấy một đôi mắt xinh đẹp như vậy.

    Cô chợt nhớ ra một điều, quên mất mình đã xem ở đâu, hình như là một bình luận trên mạng, nói lý do nhà hàng này thường quá đông là do giá trị nhan sắc của một vài nhân viên phục vụ.

    Như vậy, hương vị có thể là rất bình thường.

    May mắn thay, thời gian chờ đợi không lâu. Tống Cần ăn vài miếng, trong lòng đánh giá: Không ngờ lại là bình thưòng.

    Không biết cô ấy có cho thêm không, nhìn một đĩa đầy trứng bác, cảm thấy không biết bao giờ mới ăn xong. Nghĩ đến đây, cô cảm thấy hơi bất lực, ngẩng đầu nhìn người đang đứng sau bàn nấu ăn.

    "Nó có vị không tốt?" Anh chủ động hỏi cô.

    "Hương vị rất nhạt." Cô thành thật nói.

    "Có ăn cũng không tệ rồi."

    "..."

    Cô sững sờ khi nghe những lời này. Đây có phải là thái độ mà một đầu bếp chuyên nghiệp nên có? Kiêu căng như vậy?

    "Các siêu thị và chợ rau gần đây đều đóng cửa, không có cách nào để mua nguyên liệu tươi." Anh ta nói, "Cô chỉ có thể về nhà và làm những thứ mình muốn ăn."

    Hóa ra anh đang giải thích điều này.

    "Tuy nhiên, nguyên liệu không tươi ngon cùng nấu ăn tốt, hai cái này cũng không hoàn toàn mâu thuẫn, đúng không?" Cô ngượng ngùng và lễ phép nói, tự hỏi lý do của anh là khác thường. Phải biết rằng cô đã ăn rất nhiều món ngon, biết một số nguyên liệu tệ hại như thế nào, nhưng thường đảo ngược tình thế với gia vị và nhiệt.

    Không giống như thức ăn anh ấy nấu, anh không có ý định đấu tranh gì cả.

    "Ăn không ngon cũng là chuyện bình thường, bởi vì hôm nay cô không gặp đầu bếp chuyên nghiệp." Anh nói với suy nghĩ của mình, "Tôi là lần đầu tiên nấu ăn ở đây."

    "Ồ? Anh không phải là đầu bếp à?" Cô ấy thậm chí còn buồn bực hơn nữa.

    "Tôi mở nhà hàng." Anh lại nói: "Hôm nay đến xem thử. Nhân tiện, tôi sẽ cung cấp một số đồ ăn hiện có cho những vị khách đến đây."

    Tống Cần không ngờ lại gặp được một ông chủ có tính cách như vậy, trong nháy mắt có chút nói không nên lời. Bất quá cũng chỉ là bệnh nghề nghiệp. Cô thường tiếp xúc với vô số người có tính cách kỳ lạ và cũng đã quen với những cuộc trò chuyện khó xử, vì vậy cô hỏi anh ấy: "Nhà hàng của anh nghỉ lễ đến khi nào?"

    "Họ đi làm vào mùng bảy."

    "Họ? Có nghĩa là trong khoảng thời gian này ở đây vẫn có người?" Cô nghĩ, sẽ không phải là anh đâu, xem ra như vậy là vô dụng.

    Anh chưa trả lời, di động đã đổ chuông.

    Cô nghe thấy anh trả lời điện thoại, thẳng thừng nói: "Đúng vậy, tôi là Thẩm Minh Tích, anh nói đi."

    Tống Cần nghe tên, liền cảm thấy quen thuộc, sau đó đột nhiên nhớ lại thời tiểu học.

    Thẩm Minh Tích? Tên thực sự quen. Cô nghĩ đến người dẫn chương trình nhỏ đang đứng trên sân khấu cầm micro.

    Có thể là trùng tên, trùng họ chăng? Cô nghĩ nó sẽ không trùng hợp như vậy.

    Anh nói xong điện thoại, cúi đầu nhưng không trả lời câu hỏi lúc nãy bị cắt ngang.

    Song Tần không hỏi thêm.

    Miễn cưỡng ăn hết đồ ăn trước mặt, khi cô lấy điện thoại thanh toán hóa đơn thì vô tình nhận thông báo được giảm giá 50%. Những người khác rất chân thành, và lý do được đưa ra là trứng không tươi nhất và hương vị thực sự không ngon.

    Tống Cần tâm tình tốt hơn một chút, thuận miệng hỏi: "Anh tên Thẩm Minh Tích sao?"

    Anh liếc nhìn cô và nói: "Làm sao? Cô biết tôi à?"

    Đôi mắt đẹp của anh gần trong gang tấc, ngón tay gõ nhẹ vào điện thoại, cứ như vậy không nhúc nhích nhìn cô. Theo ý kiến của cô, ý tứ rất rõ ràng, việc cô hỏi trực tiếp như vậy với người không thân quả là bất lịch sự.

    "Tôi chỉ là tình cờ nghe thấy thôi. Cảm thấ tên của anh cũng có chút quen thuộc." Tống Cần lại nói, "Không có ý gì khác."

    "Ở đâu quen?"

    Tống Cần không ngờ rằng anh hỏi tới cùng, nghĩ nghĩ rồi thẳng thắn nói: "Khi tôi còn nhỏ, có một người dẫn chương trình nhỏ nhắn dễ thương trên TV. Tên của anh ấy giống với tên của người đó. Chương trình là" Cuối tuần có thi mây ". Tôi xem nó hàng tuần và cũng chép lại mỗi một bài thơ cổ trên chương trình."

    Anh dường như mỉm cười khi nghe vậy, cũng không nói rõ, sau đó chỉ trực tiếp vào mã QR của máy tính tiền.

    Tống Cần vội vàng thanh toán tiền, ngượng ngùng không dám hỏi thêm gì nữa.

    Trên đường trở về, Tống Cần còn đang băn khoăn không biết anh có phải là cậu chủ nhỏ hay không. Trong ấn tượng của cô, người dẫn chương trình nhỏ bé luôn thích mặc một bộ quần áo kaki kẻ sọc, quần tây, đường nét rất tốt, giọng nói trong trẻo, khí phách hiên ngang.

    Năm đó, cô phải xem mọi số của chương trình đó, còn cầm một cuốn sách trong khi đọc các đoạn trích. Nhớ có lần, đang xem được nửa chừng thì màn hình TV bỗng nhiên đơ ra, cô đập mạnh, hai mép bàn tay đỏ ửng lên, màn hình không thể khôi phục lại như ban đầu được. Vào buổi tối, cô cố ý xin cha mua một chiếc TV mới, nhưng cha cô nói rằng ông có rất nhiều việc. Cô nhớ rằng cô đã rất thất vọng khi ăn bữa tối hôm đó, có lẽ cô đã nhận thấy động thái ly hôn của họ khi còn trẻ. Đôi mắt và trái tim cô chua xót.

    Tuy nhiên, nhờ chương trình đó, cô đã trích được rất nhiều bài thơ cổ, mặc dù không thể đọc thuộc lòng một phần mười thành công, nhưng cuối cùng cô cũng bị ảnh hưởng bởi một số văn chương.

    Kết thúc mỗi số, người dẫn chương trình nhí nhẩm "Sông xuất phục lưu, ào ra đại dương mênh mông. Tiềm long đằng uyên, vẩy và móng bay lên. Sữa hổ khiếu cốc, bách thú chấn hoảng sợ. Chim ưng thử cánh, phong trần hé.." Hiện tại đọc phần đầu cô cũng có thể đọc tiếp.

    Có thể là anh sao? Đoán chừng là trùng tên họ, Tống Cần vừa đi vừa nghĩ, nếu là cùng một người, xác suất mua được đất trong con phố đó không sai biệt lắm.
     
    Joens HB, Hàn LoanTáo Ngọt thích bài này.
  3. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 2: Cô vậy mà đối với anh có ấn tượng tốt​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tống Cần trải qua một đêm giao thừa đơn giản, nằm trên ghế sô pha vừa gửi WeChat vừa xem chương trình truyền hình "Happy New Year Eve" hoành tráng. Cha, mẹ hỏi cô có phải hay không ở một mình, buổi tối ăn cái gì, cô cũng chậm rãi trả lời. Bởi vì bạn bè của cô được chia thành nhiều nhóm, những gì cô nói với cha mẹ khá tốt, chẳng hạn như bữa sáng lành mạnh do cô nấu, chạy bộ buổi sáng hiếm hoi và check-in thư viện đã từng thấy trong một thế kỷ. Theo thời gian, không chỉ cô có ảo tưởng tốt mà cha mẹ cũng có ảo tưởng con gái khá tự giác và có thể sống tốt một mình.

    Mãi cho đến khi thắt lưng và chân tê dại, Tống Cần mới đi vào bếp hâm nóng những món ăn lúc nãy mua, vắt một ly nước hoa quả, coi như bữa tối giao thừa. Nếu có thể tận hưởng khoảng thời gian thuộc về một người thật dễ dàng và thoải mái, thì thời điểm mà nhóm bạn bè xuất hiện trong bữa ăn tối đêm giao thừa, sự tương phản sẽ khá bi thảm.

    Đồng nghiệp có những điều tuyệt vời của riêng họ: Tiểu Gia đã làm hết sức mình, một người làm bữa tối cho chín người. Bàn ăn đầy những món ngon. Viện Lâm, người đã kết hôn được hai năm, giỏi làm bánh và có một chiếc bàn dài bằng gỗ yêu thích. Bánh mì nướng xốp và mềm ở trên đĩa rất ngon miệng, salad rau trộn cũng tươi và dễ nhìn; Tiểu Uông đẹp trai cũng khá tốt, cầm một chiếc thìa lớn bên cạnh chảo sắt hầm thịt cừu cười rạng rỡ, chưa kể phía sau còn có một đĩa cá nướng rắc tỏi băm..

    Tống Cần đột nhiên cảm thấy món cà ri và gà nướng mình mua không thơm, nhưng cô vẫn vui vẻ và chụp ảnh, và đăng tải bữa tối đêm giao thừa của chính mình kèm theo dòng chúc phúc.

    Ngay sau đó tin tức từ WeChat xuất hiện.

    Chị Tiểu Gia: "Cần Cần, em có muốn đến nhà chị không? Chị có tất cả mọi thứ ở đây."

    Viện Lâm: "Em gái, cơm gà cà ri của em trông cũng ngon, haha, khi đi làm chị sẽ mang bánh quy nướng cho."

    Tiểu Uông, anh chàng đẹp trai gửi lời chúc phúc bằng giọng nói của cô con gái.

    Tống Cần đáp một tiếng, trong lòng trở nên ấm áp.

    Bằng cách này, cô vừa nói chuyện vừa ăn, nhân tiện bật TV lên xem chương trình. Sau chín giờ, Tống Cần gửi lời chúc chân thành đến khách hàng trong nhóm làm việc, theo đó cũng nhận được một loạt lời chúc.

    Tống Cần đặt điện thoại sau khi trả lời một lượt, đi vào bếp kho chân gà, cầm ngồi trở lại sô pha xem chương trình. Người dẫn chương trình trên TV đang đọc một bài vọng cổ về "Xuân", cô thầm thốt lên câu "Gió đông theo xuân về, gửi ta trên cành hoa", bất giác mỉm cười.

    Sau mười một giờ, Hiểu Gia đến trò chuyện với Tống Cần, cô bấm vào nghe một cách kiên nhẫn thì thấy giọng nói dài mấy chục giây.

    Quả nhiên, những điều khiến Hiểu Gia lo lắng không được thoát khỏi. Trước mặt họ hàng, mẹ cô chỉ trích cô lười biếng như con heo, không bao giờ làm việc nhà, không có khả năng tự chăm sóc bản thân, đến tuổi này mà vẫn mua búp bê thì thật không thuốc nào cứu chữa.

    Thực ra là không hài lòng vì cô ấy chưa lấy chồng.

    "Tôi không muốn thể diện sao? Tại sao bà ấy phải nói nó trước mặt mọi người? Tôi sẽ xấu hổ với điều đó. Có phải lỗi của tôi khi không làm việc nhà? Tôi cũng muốn làm mà, rõ ràng là bà ấy không thích tôi nhúng tay vô. Không để tôi bắt đầu. Mua búp bê cũng kích động sao? Ai đã quy định rằng 28 tuổi là không thể mua." Hiểu Gia rất đau khổ.

    Hiểu Gia cũng là một trong những khách hàng của Tống Cần, quen biết được một thời gian dài, việc lắng nghe những suy nghĩ khác nhau của Hiểu Gia đã trở thành thói quen của cô.

    Phần lớn thời gian cô chỉ có trách nhiệm lắng nghe, bởi vì cô biết rằng Hiểu Gia là đang muốn nói chuyện với cô.

    "Thật ra, tôi không muốn có bạn trai." Hiểu Gia đột nhiên thở dài: "Nhưng nếu có người đặc biệt ưa nhìn, tôi sẵn sàng thử. Tốt nhất là giống chồng tôi, thua kém một chút cũng miễn cưỡng có thể."

    * Chồng đề cập đến thần tượng nam của Hiểu Gia.

    Tống Cần từ lâu đã biết rằng tiêu chí lựa chọn bạn trai của Hiểu Gia nếu không là ngoại hình đẹp thì chắc chắn phải ưa nhìn, vì vậy rất khó để giới thiệu một người nào đó cho cô ấy.

    "Kỳ thực, hôn nhân là quan hệ của những người cùng chí hướng. Điều quan trọng là hai người có thể cùng nhau sống một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn. Về ngoại hình, cô có thể hạ thấp yêu cầu của mình một cách thích hợp." Tống Cần chậm rãi gõ một loạt chữ.

    "Tôi không làm được! Một cô gái đã yêu một chàng trai ưu tú làm sao có thể dễ dàng yêu một người bình thường?"

    Tống Cần biết cô sẽ nói như vậy, liền không nói nữa.

    "Mẹ tôi nấu bữa tối rồi, tôi đi ăn nha." Hiểu Gia gửi biểu tượng cảm xúc "rất háu ăn" rồi chuồn mất.

    Kỳ thực, Tống Cần có chút ghen tị với cô ấy. Dù thế nào đi nữa, những cô gái được ở với bố mẹ vẫn luôn giữ được sự trong sáng và lãng mạn nhất định.

    Mặc dù nhận được rất nhiều lời chúc phúc trong đêm giao thừa nhưng Tống Cần bên cạnh cũng không có lấy một người, sau khi suy nghĩ xong, cô quyết định đi ngủ sớm cho đẹp.

    Nằm trên giường, Tống Cần nghĩ rằng năm mới sắp bắt đầu. Một khi kỳ nghỉ kết thúc, công việc sẽ bận rộn, phải chạy đôn chạy đáo, sẽ bị mắng mỏ, nhưng sẽ luôn có một số kết quả đáng mừng.

    Đừng nghĩ nhiều nữa, đi ngủ đi.

    Cô tắt đèn ngủ.

    Đã là ngày thứ năm Tống Cần lại đi ra ngoài. Cô cảm thấy ngay cả đồ ngủ của mình cũng sắp sờn hết rồi, vì vậy cô nhanh chóng cởi ra, mặc một chiếc áo khoác sạch sẽ, phơi đồ ngủ trên bệ cửa sổ.

    Tống Cần đến công viên đi dạo tập thể dục chốc lát, lúc nghỉ ngơi ngẩng đầu nhìn trời, hình như có mưa phùn, vừa thấy liền vội đi, bắt tàu điện ngầm trở về.

    Phố Dật Hưng cách ga tàu điện ngầm không xa. Khi cô đi ngang qua "This morning", cô cũng đặc biệt nhìn vào, trong nhà hàng có một vị khách. Tình cờ hơi mệt, muốn nghỉ ngơi một lát nên cô mở cửa bước vào.

    Hôm nay, ông chủ Thẩm cũng đang ngồi trong, anh vẫn đeo khẩu trang, nhưng đã thay một chiếc áo len sẫm màu. Tống Cần cảm thấy thời điểm nhìn thấy cô, ánh mắt anh lộ rõ vẻ nghi hoặc, "Tôi nấu ăn tệ như vậy, sao cô vẫn tới?"

    "Tôi muốn một cốc sữa nóng." Tống Cần hào phóng nói.

    "Chờ một chút."

    Tống Cần tìm một chỗ ngồi bên cửa sổ, đối diện với một vị khách khác trong nhà hàng, một cô gái trông như học sinh trung học, đang vô cảm cầm điện thoại di động.

    Tống Cần nhìn đĩa của cô, là một miếng trứng bác.

    Sữa nóng đã nhanh chóng chuẩn bị xong, Tống Cần vừa uống vừa nhìn ra ngoài. Một lúc sau, cô nghe thấy tiếng nức nở nhẹ, khi nhìn lại thì đó là nữ sinh đang khóc.

    Bên kia vừa ngẩng đầu vừa khóc, thỉnh thoảng bắt gặp ánh mắt của Tống Tần, cô cười dịu dàng hỏi cô bé có chuyện gì.

    "Em đang cãi nhau với ba mẹ." Cô gái nói thẳng.

    Kỳ nghỉ thực sự là khoảng thời gian căng thẳng nhất của mối quan hệ cha mẹ - con cái.

    "Ồ, vậy em ăn trước đi, đừng để đói." Tống Cần đặt đĩa thức ăn trước mặt cô bé.

    "Họ đều nói rằng em béo, điều đó khiến em cảm thấy áp lực trong việc ăn uống bây giờ."

    "Em đang trong độ tuổi dậy thì mà? Không quan trọng nếu em béo trong quá trình lớn lên, em sẽ giảm cân sau này."

    "Vậy tại sao em là cô gái béo duy nhất trong lớp? Họ không lớn lên sao?" Cô gái hỏi ngược lại.

    "Bởi vì cơ thể mỗi người đều khác nhau nha."

    "Vậy thì tại sao em lại thuộc dạng dễ bị béo? Tại sao lại bất công như vậy?"

    Tống Cần an ủi cô vài câu, giống như sức khỏe là quan trọng nhất, gầy không có nghĩa là đẹp, cái đẹp vốn là đa dạng, muôn hình vạn trạng.

    "Nhưng con trai thích những cô gái gầy, chẳng lẽ chị muốn phủ nhận sao?"

    Tống Cần suy nghĩ về câu hỏi này, sau đó nói: "Quả thực, đối với hầu hết các chàng trai, họ thích những cô gái gầy."

    "Không chỉ gầy, họ còn phải xinh đẹp."

    "Ừ, bọn họ thích nhất là những cô gái gầy và xinh đẹp." Tống Cần dùng ngón tay vòng quanh vách kính, sau khi suy nghĩ xong nói: "Nhưng tại sao lại phải nghĩ đến con trai? Bây giờ đối với em việc gì là quan trọng? Là việc học của em đó."

    "Dù có học giỏi đến đâu thì cũng vậy thôi." Cô gái thì thầm.

    "Không, chênh lệch quá nhiều." Tống Cần nói, "Chị rất hối hận vì đã không chăm chỉ học hành hồi cấp ba, điều này khiến chị bỏ lỡ nhiều cơ hội trong đời. Lúc đó, chị luôn quan tâm đến độ béo và gầy của mình, trên mặt hay không có mụn, mặc quần áo gì đẹp mắt. Bây giờ nghĩ lại quả thực nhàm chán. Trong tương lai, em sẽ thấy rằng em có đủ thời gian để ăn mặc cho mình, nhưng nếu muốn trở nên có giá trị hơn, thì học tập chăm chỉ bây giờ mới là quan tróng nhất."

    Cô vô tình nói hơn, nhưng những lời này ít nhất có tác dụng đối với các cô gái vị thành niên.

    Có lẽ, cô bé cảm thấy cô hơi phiền phức và ngừng nói chuyện với, cô ấy dùng nĩa cắm một miếng trứng trên đĩa.

    "Thật là khó ăn." Cô gái đặt nĩa xuống, "Em đi đây."

    Không lâu sau khi cô gái rời đi, Tống Cần cũng đi thanh toán, mỉm cười nói với ông chủ Thẩm: "Sữa rất ngon."

    "Có phải không?" Thẩm Minh Tích liếc cô một cái, "Cửa hàng tiện lợi đối diện đang mở cửa. Cô có thể trực tiếp đến mua..

    " "..."

    Hôm nay anh vẫn là rất thẳng thắn.

    "Tại sao cứ nhìn tôi vậy?" Anh đột ngột hỏi cô.

    Tống Cần suy nghĩ một chút, tò mò hỏi: "Cho hỏi anh và người dẫn chương trình" Cuối tuần thi mây "năm đó chỉ là trùng tên, trùng họ sao?"

    "Đúng vậy." Thẩm Minh Tích nhàm chán nhìn cô, nói: "Cô có vẻ thích nói chuyện cùng với người khác."

    "Vừa rồi anh đã nghe thấy hết? Tôi cùng nữ sinh đó nói chuyện?" Tống Cần ngượng ngùng cười.

    "Đúng, nghe thấy được." Anh lặp lại, "Những cô gái gầy và đẹp là yêu thích của các chàng trai."

    "Tôi có vẻ không nói sai về điều này, phải không? Anh nói xem."

    "Tôi nói không, cô cũng không tin." Anh nhìn xuống bản tin di động.

    Một lúc sau, lại ngẩng đầu nhìn người trước mặt vẫn chưa rời đi, trong lòng có chút bối rối.

    "Tại sao tôi vẫn luôn nghĩ là anh nhỉ?" Tống Cần suy tư.

    "Sao cô luôn hỏi chuyện này? Phải hay không có sao? Chẳng lẽ lúc nhỏ đã thích hắn qua TV?"

    Tống Cần nghe vậy xấu hổ nên giải thích, "Tôi chỉ hâm mộ anh ấy thôi, nhìn anh ấy đứng trên sân khấu không rụt rè, tôi cảm thấy rất lợi hại."

    "Khi còn nhỏ càng lợi hại bao nhiêu thì lớn lên khả năng càng bình thường." Anh nói: "Cô chưa từng nghe đến quy luật này à?"

    Tống Cần từ chối cho ý kiến, nghĩ thầm hôm nay mình đã quá dài dòng, lẽ ra đã sớm đi từ lâu rồi, ở đến bây giờ cũng là chuyện lạ, tại sao phải rất tò mò về anh ấy? Cô nghĩ đến cúi đầu xuống, mới nhận ra ngón tay đang đặt vào một tờ menu giấy mới tinh, mực trên menu còn chưa khô. Cô đang định rút tay về, người đàn ông đã trực tiếp cầm lấy thực đơn, lòng bàn tay vô tình chạm vào đầu ngón tay cô.

    Cảm giác ấm áp tương tự như nhiệt độ của cốc sữa cô vừa uống, không khỏi co rút ngón tay lại.

    Trái tim đập loạn xạ mà không rõ lý do, không thể không liếc nhìn anh nhiều hơn.

    "Sắp mưa rồi, cô có mang ô không?" Anh nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, giọng điệu rất bình thường, "Nếu không mang theo, cô có thể mượn một chiếc."

    Nhà hàng của anh có dịch vụ cho mượn ô và anh ấy có thể quét nó bằng điện thoại di động của mình.

    "Cảm ơn, nhưng không cần. Tôi sống cách đây không xa nên chạy về vẫn kịp." Không hiểu sao trong lòng lại thấy ấm áp.

    "Vậy cô mau về đi." Anh nhắc nhở cô, "Dầm mưa rất dễ sinh bệnh."

    A, được quan tâm, trong lòng cô có chút ấm, bên ngoài lại lúng túng.

    Tống Cần ra cửa, đi nhanh về phía trước, đến đầu đường mới thả bước chân chậm lại, quay đầu nhìn lại chỉ cảm thấy trong lòng dâng lên cảm giác kỳ quái.

    Tim cô đập rất nhanh, không biết có phải do đi quá nhanh không.

    Cô liếc nhìn ngón tay mình và nhớ lại khoảnh khắc khi cô chạm vào tay anh vừa rồi. Cảm giác thế nào? Tay của anh mềm mại đến mức khiến cô có ảo giác, như thể cô vừa chạm vào một chiếc lông vũ.

    Có lẽ nào do không có tiếp xúc cơ thể với một người khác giới quá lâu? Một khoảnh khắc ngắn ngủi như vậy đã biến cô trở thành một niềm say mê kỳ lạ mà cô không nên có, như một mầm nhỏ, chui ra khỏi đất, hít thở không khí trong lành.

    Một cảm giác giải phóng có vẻ quen thuộc.

    Cô chợt nhớ đến chàng trai từng yêu đơn phương năm ba cấp ba. Người bên kia không làm gì, chỉ đi ngang qua, cúi người giúp cô nhặt tờ giấy kiểm tra rơi trên sàn, cười nói: "Chữ viết đẹp quá". Cô có ấn tượng tốt về anh ta một cách khó hiểu, vì vậy cô thường nhìn anh ta trên đường đến nhà vệ sinh bên cạnh. Mỗi lần nhìn thấy anh, cô rõ ràng có thể cảm thấy rằng nỗi bất hạnh tích tụ trong thời thiếu nữ sẽ được giải tỏa.

    Đây dường như là vấn đề cũ và tại một thời điểm không thể giải thích được, cô lại có ấn tượng tốt với một người nào đó.

    Ngây thơ kinh khủng.

    Không ngờ sau bao nhiêu năm cô vẫn lặp lại những sai lầm như vậy, như thể cô chưa trưởng thành. Rõ ràng lần này còn cường điệu hơn, cho tới bây giờ cô còn không biết anh ta trông như thế nào.

    Điều này rõ ràng là vô lý và trông giống như một trò đùa.

    Đừng nói với người khác, cô sẽ tự cười nhạo chính mình.

    Nhưng dường như cô không thể kìm chế được.

    Không thể kìm lại niềm vui nho nhỏ trong lòng.

    Có vẻ như để chứng minh cảm giác này chỉ thoáng qua, vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, Tống Cần, người không có việc gì để làm, lại đi đến "This morning".

    Trên đường đi, cô đã nhiều lần nói với bản thân rằng việc này là không bình thường, cô đã cố gắng quay lại nhiều lần, nhưng cuối cùng cô vẫn đi tiếp và đến phố Dật Hưng.

    Không ngờ lúc này Tống Cần lại gặp Thẩm Minh Tích ở cửa. Anh đang cúi xuống nghịch ngợm một chậu cây bên ngưỡng cửa. Vì vậy, gần như mất cảnh giác, cô còn chưa kịp chuẩn bị, anh đã nghe thấy tiếng bước chân, ngẩng đầu lên nhìn cô.

    Anh thậm chí còn không đeo khẩu trang, cô có thể nhìn thấy rõ nét mặt của anh ấy. Hiện tại, cô có cảm giác mãnh liệt rất rõ rang, ông chủ nhỏ thích mặc bộ đồ kẻ thì ra trông như thế này: Góc cạnh sắc sảo, mũi thẳng và đôi mắt đen như dải ngân hà.

    Anh đứng thẳng dậy, ném những chiếc lá chết đã nhặt được vào thùng rác nhỏ bên cạnh, chào hỏi: "Đến sớm vậy, cô có muốn vào ngồi không?"

    Một câu đột nhiên hiện ra trong đầu cô "Xong rồi! Tại sao lại đẹp mắt như vậy?"

    "Vào đi." Thấy cô không từ chối, anh trực tiếp mở cửa.

    Tống Cần đi theo vào nhà hàng, lập tức ngửi thấy mùi thơm của cà phê và bánh mì trong phòng.

    "Tôi gọi thức ăn ngoài." Anh chỉ vào một đống đồ trên bàn.

    "Nhiều như vậy sao?" Tống Cần đi tới liếc mắt một cái, tựa hồ có mười mấy phần.

    "Hôm nay mười giờ các nhân viên đến họp." Anh giải thích, nhân tiện nhìn xuống nhãn trên mỗi tách cà phê, rồi cầm một tách đưa cho cô. Khi cô lấy nó, cô đã đưa mắt qua một chiếc bánh mì sandwich sôcôla trắng thơm phức với một chiếc túi giấy trong suốt.

    "Nó có giá bao nhiêu?" Cô hỏi giá.

    "Miễn phí." Anh dứt khoát nói: "Ngồi xuống ăn đi."

    "Tôi không ngồi, lát nữa các anh có cuộc họp, tôi sẽ không ảnh hưởng đến nữa." Tống Cần có chút chột dạ, "Cảm ơn vì bữa sáng."

    "Cũng cảm ơn cô đã ủng hộ tôi hai lần trước đây, để doanh thu không bằng 0 trong vài ngày tôi ở đây," anh nói.

    "Kỳ thực, công việc kinh doanh trong lễ đã có lương tâm của ngành rồi." Tống Cần nghĩ đến chuyện còn có thể nói: "Tôi muốn nói.."

    "Cô muốn nói gì? Hay là có đề nghị gì sao?" Ai biết rằng anh lại phản ứng nhanh vậy, xem ra đã thuộc về quán tính tư duy của ông chủ, có thể đắc ý bắt đầu mỗi do dự của khách hàng.

    Tống Cần sững sờ, thật ra cô cũng không biết mình đang muốn nói cái gì, dường như cô chỉ muốn ở cùng anh một lúc nên không có gì để nói.

    Tất nhiên, suy nghĩ của cô quá đột ngột và cô không thể nói chuyện thẳng thắn.

    "Không có gì đâu." Tống Cần nhìn xuống đồ trong tay, lịch sự nói: "Cà phê của anh mua có mùi thơm, bánh mì cũng vậy."

    "Vẫn còn sớm, cô có thể ngồi xuống ăn." Anh nhìn xung quanh. "Tùy tiện ngồi đâu cũng được."

    "Thực không cần. Hôm nay thời tiết tốt, tôi sẽ đến công viên đi dạo." Tống Cần nói, "Tôi sẽ lấy cà phê và bánh mì để ăn. Cảm ơn anh một lần nữa vì sự chiêu đãi này."

    Mình sẽ cố gắng ra từ 1-2 chương 1 ngày để sớm hoàn thành truyện. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ a..
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2021
  4. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 3: Cô đã thành công thêm anh làm bạn tốt​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày đầu tiên đi làm sau lễ, Tống Cần pha cho mình một tách cà phê khi kết thúc một phần công việc buổi sáng với tinh thần chiến đấu. Cô nhìn lướt qua sổ ghi chú và kiểm tra hai mục sau khi đã phân loại thông tin khách hàng và lên kế hoạch cho các hoạt động hẹn hò trong thành phố. Ba mục tiếp theo vẫn cần phải hoàn thành. Cô chỉ có thời gian cho một tách cà phê.

    Ngay khi vừa thư giãn, cô không thể không nghĩ đến Thẩm Minh Tích lần nữa. Cô tự hỏi liệu mình có gặp quỷ không?

    Để thoát khỏi sự phân tâm, cô nhanh chóng uống xong ly cà phê và tiếp tục làm việc.

    Buổi trưa, nhận được điện thoại của Hiểu Gia, mời cô đi ăn trưa.

    Nơi làm việc của Hiểu Gia rất gần với tòa nhà văn phòng Hoa Hệ Duyên, thỉnh thoảng cô ấy lại rủ Tống Cần đi ăn trưa cùng mình và ăn nhẹ ở quán cà phê cạnh đó.

    Lần này Hiểu Gia mang đến một tin vui, cô ấy nói rằng cô ấy thích một người.

    Với tư cách là "bà mối nhỏ" của Hiểu Gia, Tống Cần đã nói một cách chân thành sau khi xác nhận rằng người này không phải là nam thần tượng cũng không phải là người trên giấy: "Đây quả thực là một điều tốt."

    Hiểu Gia nói vào ngày thứ ba cuối cùng của kỳ nghỉ, để thoát khỏi mẹ mình, cô đến viện bảo tàng và xem một cuộc triển lãm miễn phí về đồ sứ. Người đó là giải thích viên ở bảo tàng.

    "Anh ấy thông thạo tiếng Anh, sinh động và thú vị, kết hợp với kiến thức lịch sử, và thậm chí một số khách nước ngoài có mặt đã khen ngợi tài năng của anh ấy." Hiểu Gia hào hứng nói, "Tôi nói với cô, anh ấy có tính khí tốt và khi đứng nói chuyện với bạn như một cây bạch dương nhỏ cao và thẳng tắp, toát ra khí chất khiến người ta không thể bỏ qua."

    "Vậy thì anh ta trông thế nào?" Tống Cần biết rằng đây là điều mà Hiểu Gia coi trọng nhất.

    "Haha, tôi đã nói mà cô không tin. Anh ấy không phải là một anh chàng đẹp trai nhưng cũng xem là ngũ quan đoan chính. Căn bản không đáp ứng được yêu cầu thông thường của tôi, nhưng thật thần kỳ là phù hợp với mắt tôi."

    "Tôi đã sớm nói, nhan sắc không phải là tiêu chí duy nhất để chọn bạn đời.."

    Hiểu Gia nhanh chóng cắt ngang lời nói sáo rỗng của Tống Cần, đi thẳng vào chủ đề: "Bây giờ là tôi phải làm sao? Tôi cảm thấy không ổn, những ngày này dù tôi có làm gì đi chăng nữa thì hình bóng của anh ấy luôn xuất hiện trước mắt, còn như vậy nữa tôi sẽ không thể làm được gì bình thường."

    Sau vài giây im lặng, Tống Cần nói, "Nếu là như vậy, tôi nghĩ cô có thể chủ động."

    "Chủ động thế nào? Tôi thậm chí còn không biết tên của anh ấy, tôi cũng không thấy anh ấy đeo thẻ công việc." Hiểu Gia bực bội nói. "Lúc đó quá khẩn trương, không dám đến nói chuyện, huống chi là mặt dày xin WeChat."

    "Nếu anh ta là một giảng viên bình thường tại bảo tàng, tên anh ta Có thể có trên trên trang web chính thức, cô thử tìm kiếm xem. Nếu anh ta là tình nguyện viên thì cô nên đến bảo tàng và hỏi. Có lẽ sẽ có người biết." Tống Cần lại nói, "Nhưng có một điểm quan trọng cô phải xác nhận xem anh ấy còn độc thân hay không. Sau đó chúng ta có thể tiến hành bước tiếp theo."

    Hiểu Gia gật đầu nói: "Nói đi nói lại, tôi cũng không chắc cảm xúc của mình đối với anh ấy là thật hay là ảo ảnh sau khi độc thân quá lâu nhưng cảm giác này rất mãnh liệt."

    "Tôi hiểu, nhưng cảm giác mạnh như vậy không dễ xảy ra. Nếu còn độc thân, cô có thể chủ động theo đuổi anh ấy"

    "Vậy tôi thử kiếm xem. Nếu không tìm được coi như xong." Hiểu Gia cắn một miếng salad, ngập ngừng nói: "Thật ra, ngày hôm đó tôi không dám tiến tới vì trực giác cho rằng tôi không xứng với anh ấy. Anh ấy trông rất thông thái, những lời anh ấy thốt ra nghe rất hay, ít nhất đó là nghiên cứu sinh, còn tôi chỉ là một sinh viên bình thường."

    Tống Cần kịp thời an ủi cô ấy: "Tôi đã nói nhiều lần rồi, cô không thể phủ nhận bản thân một cách dễ dàng như vậy."

    "Tôi cũng muốn thay đổi, nhưng thật khó để tự tin, tôi là một đứa trẻ hay cau có ngay cả khi mẹ tôi nhìn."

    "Hãy ngừng nói về sự thất vọng và quay trở lại vào chủ đề. Nếu cô thích, hãy cố gắng tìm anh ấy trước. Và sau đó liên hệ với tôi nếu cô có bất kỳ câu hỏi nào." Tống Cần nhẹ nhàng nói. "Cô không chỉ là khách hàng của tôi, mà còn là bạn của tôi. Tôi thật lòng mong rằng cô mau thoát kiếp độc thân càng sớm càng tốt."

    Tống Cần trở lại công ty, các đồng nghiệp lại bận rộn sau bữa trưa. Không có cách nào, nghề của họ có quá nhiều chuyện thực tế bát quái, chuyện nhà, chuyện tình nam nữ, lễ hỏi phong tục.. dù có nói nửa tiếng đồng hồ cũng không thoát ra được.

    Trưởng nhóm Tiểu Gia đang khéo léo phân tích ý nghĩa thực sự của hôn nhân, Tiểu Uông hợp thời tiến hành phản bác, Viện Lâm tốt bụng đưa bánh quy dừa cho họ.

    Tống Cần cầm lấy một cái bánh quy nhỏ, cắn một cái, cảm thấy mùi vị không tệ, yên lặng nghe bọn họ nói, nhưng dần dần suy nghĩ của cô cũng trôi đi, chỉ còn lại thân ảnh tại chỗ.

    Không biết đã qua bao lâu, tiếng cười run rẩy mang tính biểu tượng của Tiểu Gia đã mạnh mẽ kéo Tống Cần trở lại. Cô hoàn hồn và nghĩ: Đừng có nghĩ đến chủ nhà hàng kia nữa.

    Buổi chiều công việc vẫn bận rộn như cũ.

    "Hoạt động tuần này của chúng ta lấy bối cảnh tại quán trà. Nội dung sẽ kết hợp với một số tiết mục tài năng như nhạc cụ, hội họa. Mục đích là thể hiện hết sức quyến rũ của nam nữ khách quý." Chị Tiểu Gia tiếp nhận tiểu Uông đưa tới dấu đóng giấy, xem qua từng dòng và thuận tiện sửa chửa: "Số lượng người tham gia sự kiện không thể quá nhiều hoặc quá ít. Tôi nghĩ rằng phù hợp nhất là 8 nam 6 nữ. Nó có thể truyền cảm hứng cho một số chàng trai thi đấu tại chỗ. Cũng phải huy động sự nhiệt tình của các người phụ nữ 30 tuổi để nhắc họ rằng họ có thể ' Không đợi người khác theo đuổi mình. Cái gì? Đánh trống và truyền hoa? Ai đã viết nó? Thật quá ngu ngốc, gạch bỏ. Viết xuân phú cũng không cần thiết, quá cao siêu ít người hiểu, cũng sẽ bộc lộ khuyết điểm của một số người.."

    Từ việc liên hệ địa điểm, sàng lọc số lượng người, sắp xếp chương trình, chuẩn bị vật chất cho đến tài khoản chính thức và bản xuất bản Weibo, lời mời chân thành đến thành viên VIP.. đều bận rộn đến sáu giờ mới kết thúc.

    Tống Cần mệt mỏi xoa xoa cánh tay, chuẩn bị rời đi làm.

    Lúc cô bước ra khỏi công ty, lòng thầm tính, hôm nay dù trong tình trạng bận rộn như thế này, cô vẫn còn thất thần nghĩ về một người không nên ít nhất là sáu lần.

    * * * Đây quả thực là gặp quỷ.

    Lấp không bằng khai thông, chi bằng đi nhìn mọt chút..

    Cô vừa đi vừa nghĩ.

    "This Morning" đã hoạt động trở lại và có rất nhiều khách. Tất cả các bàn trong nhà hàng đều chật kín, và có người xếp hàng chờ đợi ở cửa.

    Lúc Tống Cần đứng ở cửa ngửi thấy nồng đậm mùi thơm phô mai này đến mùi phô mai khác, trong bụng càng lúc càng cảm thấy trống rỗng. Trong phòng có một đầu bếp và bốn nhân viên phục vụ, họ đều là nam, cao ráo, đẹp trai. Thầm nghĩ không có gì lạ khi được các cô gái trẻ yêu thích. Cô liếc nhìn các món ăn trên bàn, sự đa dạng phong phú, và rõ ràng là chúng đã trở lại mức bình thường.

    Cô đứng một lúc, nhưng không thể tìm thấy người muốn gặp.

    "Xin lỗi, đang là giờ cao điểm của bữa ăn. Bạn có thể phải đợi ba mươi lăm phút." Một người phục vụ bước tới và thông báo với Tống Cần một cách rất lịch sự.

    "Tôi có thể chọn đóng gói không?" Tống Cần hỏi.

    "Đóng gói cũng phải chờ." Người phục vụ đếm số lượng đơn hàng mang đi tích lũy và ước tính thời gian. "Gần như không dưới bốn mươi phút."

    "Lâu như thế a? Vậy không cần đâu." Tống Cần cũng lịch sự không kém: "Tôi sẽ đến lần sau."

    Người phục vụ ngượng ngùng nói rồi quay người đi bận rộn.

    "Thực xin lỗi, làm ơn nhường đường một chút."

    Ngay khi Tống Cần đang muốn rời đi, dư quang nghiêng mắt nhìn thấy một mặc quần áo ao động xanh lam, vội vàng bước vào, liền nghe thấy anh ta nói: "Tôi đến để lấy đồ ăn, thời gian rất gấp, nếu vượt quá xin hãy để tôi trước."

    Tống Cần lùi lại một bước, để anh ta đi vào trước. Nhìn dòng người đến đều đặn, cô càng ngày càng cảm thấy mình không có việc gì lại đứng chặn ở cửa, quyết định trở về tự mình nấu mỳ ăn.

    Thiếu niên nhanh chóng cầm lấy túi giấy, vừa đi vài bước đã trả lời điện thoại, một lúc sau mới kinh ngạc, bất đắc dĩ nói: "Cái gì? Cậu không muốn? Tại sao? Tôi đã mua đồ ăn rồi, vừa rồi tôi kẹt xe nên đến muộn quá.."

    Đầu dây bên tựa hồ cúp máy, cậu thiếu niên ôm túi giấy với vẻ mệt mỏi và bất lực, sắp gọi điện thoại liên lạc lại, Tống Cần tiến lên lễ phép nói: "Anh hỏi lại, nếu đối phương nhất định không muốn phần đồ ăn này, không bằng liền bán cho tôi."

    Kết quả Tống Cần trở về nhà với phần đồ ăn được đóng gói tinh xảo.

    Đợi cô mở nó ra, có một miếng cá chiên, một salad khoai tây nhỏ, một nắm cơm màu tím rắc mè và một quả trứng bác.

    Cô nếm một miếng trứng bác, không ngờ ngon ngoài ý muốn, quả thực so với món trứng vô vị của ông chủ Thẩm thì hương vị tốt hơn nhiều.

    Cô lại tự hỏi: Liệu còn có thể nhìn thấy anh ấy không?

    Nghĩ đến đây, cô nhìn xuống đầu ngón tay, nhớ lại khoảnh khắc khi cô chạm vào anh, sau đó cảm thấy tâm tư rất bệnh hoạn.

    Vào một đêm, Tống Cần đang cố gắng khôi phục lại sự tỉnh táo của mình. Vì khả năng cao là sẽ không gặp lại anh ấy trong tương lai, không cần nhớ lại những chi tiết nhàm chán. Những người trưởng thành không nên nghĩ nhiều về một người không biết hoặc không quen thuộc

    Đấu tranh một hồi, cuối cùng rất muộn mới chìm vào giấc ngủ.

    Ngày hôm sau mí mắt của Tống Cần nặng trĩu, cô uống cà phê nhiều gấp đôi bình thường mới không ngủ gật.

    Trong giờ nghỉ trưa, chị Tiểu Gia phàn nàn về một khách hàng nam, nói rằng anh ta cho rằng thái độ của cô gái đang hẹn hò không đủ chân thành, cho hắn các bức ảnh qua chỉnh sửa, vượt quá khả năng chịu đựng của anh ta.

    "Anh ta cũng không soi gương để xem chính mình, thực sự giống như một con hà mã, được không?" Tiểu Gia cười haha.

    Anh chàng đẹp trai tiểu Uông bất lực nói: "Không phải bọn họ đều như thế này sao? Họ không thể nhìn ra khuyết điểm của bản thân, lại luôn nhìn chằm chằm vào khuyết điểm của người khác, vì vậy họ vẫn độc thân sau khi trải qua bao năm tháng".

    "Con người ngày nay nói đến đều là kỳ lạ." Viện Lâm cũng nói. "Chị cũng có một cô gái ở đây đã viết rằng ' Tuyệt đối không chấp nhận con trai có ngón tay xấu xí '."

    "Tay khống à." Tống Cần suy nghĩ, "Thực ra, mọi người đều có thể hiểu được điều đó, ai cũng có thẩm mỹ riêng của họ."

    Tiểu Uông đánh giá tay mình, đưa tay lên và hỏi họ: "Ngón tay xấu xí là nói tôi trời sinh với các đốt tay quá lớn sao?"

    "Của cậu còn tốt nha." Viện Lâm cười giải thích, "Tôi đoán ý cô ấy là cô ấy không thích con trai có ngón tay mập mạp."

    "Phân biệt đối xử với người tay béo sao? Chồng tôi là người tay béo và bản thân tôi cũng vậy. Tôi thấy rằng hầu hết mọi người đều có bàn tay béo." Chị Tiểu Gia nhịn không được lại vui vẻ: "Trời ơi, cô gái này bao nhiêu tuổi rồi? Đã xem quá nhiều phim thần tượng? Làm sao tôi có thể sống bằng việc nhìn chằm chằm vào ngón tay mình suốt 24 giờ mỗi ngày và muốn chạm vào từng ngón tay? Thật khó kiểm soát chi tiết."

    "Ừ chính là, có tay cũng không tệ rồi." Tiểu Uông cười cười phụ họa.

    Tống Tần nói: "Kỳ thực em nghĩ đôi mắt quan trọng hơn. Nếu đôi mắt đẹp, cả người sẽ được thêm điểm cộng."

    "Đương nhiên, đó là cửa sổ tâm hồn a." Tiểu Uông gật gật đầu.

    Tống Cần tự nhiên nghĩ đến ánh mắt của Sếp Thẩm, thật sự giống như một cửa sổ, mở ra một nháy mắt, gió xuân, hồ điệp, mây mù đều tràn vào, khiến người ta động tâm.

    Không đúng! Tại sao cô lại nghĩ về anh ấy rồi?

    Tống Cần vội vàng đánh gãy dòng suy nghĩ lung tung.

    Sáng thứ bảy, Tống Cần bắt đầu từ sớm để chuẩn bị cho hoạt động hẹn hò buổi chiều ở cùng một thành phố. Cô đã đến một chợ hàng hóa nhỏ gần đó để chọn hơn một chục viên nén thơm xe hơi và một đống giấy gói, mà cô định dùng làm món quà nhỏ tại sự kiện này.

    Ra khỏi ga tàu điện ngầm, cô cúi đầu nghiên cứu cách đóng gói, nghĩ ra một số phương án. Thẳng đến khi bên tai truyền đến tiếng chim líu lo, cô nhìn lên và thấy một hàng chim nhỏ bay về phía một cái cây lớn theo nhiều hình dạng, sau đó bỗng nhiên thu cánh lại, tất cả đều ẩn sau cành cây, gọn gàng, ngăn nắp và khá đẹp.

    Giờ khắc này, mặc chiếc áo gió mới mua, cô cảm nhận rõ ràng hơi thở của mùa xuân.

    Cô xách chiếc túi nặng trên tay và bước từng bước về phía trước.

    Sau đó là một cảnh tượng mà cô không ngờ tới, cứ như vậy dễ dàng gặp lại người mà cô tưởng rằng sẽ không bao giờ gặp lại nữa.

    Thẩm Minh Tích vừa bước ra khỏi nhà hàng còn chưa mở cửa, trên tay cầm một chậu hoa, cúi xuống đặt ở cửa, lại bước trở vào trong.

    Khoảnh khắc Tống Cần nhìn thấy anh, cả người như bị đóng đinh tại chỗ, nhịp tim đều đặn tăng lên.

    Hôm nay anh ấy mặc vest và quần tây trang trọng thay vì áo len cùng quần thường, điều này khiến cô nghi ngờ rằng mình nhìn nhầm.

    Một lúc sau, anh lại bước ra ngoài, mang sẵn một đôi găng tay, theo đó là một bình xịt nhựa, vừa vẩy nước gọn gàng vừa vò những chiếc lá khô.

    Trong nháy mắt cô không tiến lên mà lùi lại, việc đầu tiên làm sau một hồi suy nghĩ chính là cúi đầu kiểm tra lại trang phục, may mắn là sạch sẽ, chỉnh tề.

    Cô đi qua cùng anh chào hỏi.

    Anh nhìn thấy cô, đặt thứ trong tay xuống, "A, là cô à."

    Không biết có phải là ảo giác hay không, cô nhìn thấy trong mắt anh có ý cười, như thể chào đón cô vậy.

    "Sớm như vậy anh đã đến cửa hàng rồi?" Cô tận lực thản nhiên nói chuyện với anh.

    "Lát nữa, tôi sẽ đến ga đường sắt cao tốc. Tôi sẽ đi công tác trong vài ngày tới, trước khi đi nên đến xem cửa hàng."

    "Đặc biệt ến đây để tưới hoa?".

    "Thuận tiện tưới nước vào." Anh trả lời ngắn gọn.

    Cô nghĩ nghĩ nói: "Thật ra, công việc kinh doanh nhà hàng của anh rất tốt. Anh không cần phải lo lắng quá."

    "Hình như gần đây cô có đến đây?"

    "Ân, tôi đã đến đây một lần. Nhưng có quá nhiều người, tôi chỉ có thể lấy bữa ăn mà người khác đã vô tình hủy bỏ."

    Anh gật đầu, nhất thời không nói gì, ánh mắt chuyển sang bông hoa, yên lặng dò xét.

    Lúc ấy, Tống Cần không khỏi có chút chột dạ, không biết nên nói gì, đành phải yên lặng nhìn anh.

    Ánh ban mai dường như ưu ái, đánh vào gò má anh một cách thích hợp. Cô có thể thấy rõ vành tai trắng như ngọc của anh và một mảng da trắng phía trên cổ áo. Không hiểu sao trong đầu cô hiển hiện: "Gió trước hương mềm, xuân tại hoa lê".

    Lập tức, cô cảm thấy như thể mình bị ốm không nhẹ.

    "Lần sau muốn đến dùng bữa, có thể đến sớm hơn." Anh lại bỗng nhiên lên tiếng.

    "Được rồi." Cô nhớ ra một chuyện, "Nhân tiện, cửa hàng của anh hình như không nhận đặt hẹn."

    "Bởi vì cửa hàng không lớn, điều kiện khách quan không cho phép đặt trước." Anh đáp.

    "Nếu tôi đột nhiên muốn đến ăn một bữa ăn, nhưng không biết có quá đông người hay còn chỗ trống hay không, tôi chỉ có thể gọi điện hỏi thăm được không?"

    "Thường thì không bận như vậy, trừ khi là giờ ăn cao điểm." Anh nói, "Đương nhiên cũng có thể gọi điện hỏi trước."

    Cô gật đầu rồi mỉm cười, nụ cười có chút rạng rỡ hơn mong đợi.

    Anh nhìn vào mắt cô có chút nghi ngờ, dường như anh không hiểu tại sao cô đột nhiên cười vui vẻ như vậy.

    "Vậy tôi có thể thêm WeChat của anh không? Nếu muốn đặt chỗ, tôi có thể liên hệ trực tiếp với anh." Tống Cần từ tốn nói,"Như vậy có bát tiện quá không?

    Nói đến đây, cô cảm thấy gió xuân chung quanh có chút ngưng tụ, nghĩ thầm: Nếu như bị cự tuyệt cũng là bình thường.

    Anh không nói, dường như cân nhắc một lúc, sau đó lấy điện thoại ra cho cô xem mã QR của anh.

    Vì vậy, cô đã thành công thêm anh làm bạn tốt của mình.
     
    Joens HB, Hàn LoanTáo Ngọt thích bài này.
  5. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 4: "Tôi không có bạn gái"​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Các hoạt động tại quán trà chiều được tổ chức chu đáo, quy trình gọn nhẹ và không khí sôi nổi. Điều hiếm thấy là chị Như cũng có mặt ở đó, chị càng chú ý đến một chàng trai cao ráo, khí chất tươi mát, rồi chớp lấy cơ hội ngồi đối diện với anh ta một cách lặng lẽ. Nhưng đáng tiếc là thiếu niên lại cảm thấy sợ hãi với người chị gái hơn anh sáu tuổi này, tựa hồ đối với ánh mắt chị đều tránh đi.

    Tống Cần quan sát, chị Như chủ động hai lần tổng cộng, mà đối phương nhìn quanh uống nước liên tục, chịNhư thấy không có đùa giỡn liền không để ý tới anh nữa.

    Vào cuối sự kiện, đã có ba cặp nam nữ đứng cạnh nhau.

    Còn chị Như thì đi sớm về muộn.

    Điều đầu tiên Tống Cần làm sau khi trở về nhà là liên lạc với chị Như và hỏi cô ấy nghĩ gì về các hoạt động hôm nay.

    "Thật nhàm chán."

    Chị Như nói, "Sau này em không cần gửi cho chị nữa." Tống Cần đương nhiên muốn hỏi chi tiết hơn, nhưng chị Như lại có vẻ mệt mỏi nên bỏ lửng câu: "Chị đi ngủ bù." Liền không trả lời nữa.

    Tâm trạng tốt của Tống Cần tất nhiên không bị ảnh hưởng, bởi vì cô sáng sớm muốn vào WeChat của Sếp Thẩm.

    Vì lịch trình bận rộn nên giờ cô mới có thời gian mở bức chân dung WeChat của anh để phóng to. Hình hình chú cá trong bể cá, có thể là nuôi ở nhà. ID WeChat của anh ấy là sự kết hợp giữa shmx2012 và một chuỗi con số lộn xộn ở đầu.

    Lời nhận xét mà cô dành cho anh đã được đổi thành "Ông chủ Thẩm".

    Sau đó bấm vào vòng bạn bè xem xét thì thấy đó là một đường thẳng..

    Tống Cần cảm thấy tức giận, trong nháy mắt tâm trạng tốt liền giảm xuống tới điểm thấp nhất. Im lặng bực bội nửa phút, cô lại nghĩ, cô và anh cũng không quen thuộc, dựa vào cái gì lại bày ra cuộc sống thường ngày cho cô xem? Đa số mọi người đều như vậy, cô không cần phải đặc biệt thất vọng.

    Cô vội nghĩ cách chào hỏi, nếu cô chào anh phản hồi lại không? Cô suy nghĩ một lúc, chỉ đơn giản là gửi một khuôn mặt tươi cười.

    Đợi, chờ đợi, chờ đợi.

    Trong lúc chờ đợi cuối cùng cô cũng nhận ra cảm giác "chỉ vẻn vẹn một giây trôi qua bên anh, em đã ngồi đây ba tháng".

    Hai mươi lăm phút sau màn hình nhảy ra câu trả lời: "?"

    Tống Cần trên mặt đột nhiên có một vạch đen, đoán rằng anh có thể không nhận ra cô, nên vội vàng gửi lời giới thiệu bản thân, nhân tiện hỏi: "Anh vẫn đang ở trên đường sắt cao tốc?"

    "Đã đến khách sạn."

    "Cần làm một số công việc chuẩn bị a? Vậy tôi cũng không quấy rầy anh."

    Anh lại không trả lời.

    Tống Cần ngồi trên sô pha, trái tim dường như đã trải qua vài thăng trầm. Bắt đầu là bởi vì có thông tin liên lạc của anh, chí ít không cần giống Hiểu Gia phải đi tìm trong biển người mênh mông. Nghĩ đến lúc này anh đang nằm trong danh sách bạn bè của mình, cô cảm thấy rất nhẹ nhõm. Đó là bởi vì dường như cô chỉ có thể dừng lại ở đây.

    Còn có thể như thế nào đây? Cô không thể nghĩ ra một nguyên do.

    Quên đi, nên làm gì liền làm, cô đứng dậy đi giặt quần áo.

    Không ngờ người truyền cảm hứng cho Tống Cần lại là Hiểu Gia.

    Hiểu Gia đã gửi qua WeChat tối nay.

    Cô ấy nói với Tống Cần rằng cô ấy đã đến lại bảo tàng vào buổi chiều, nhưng không ngờ là mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Đây, anh ấy tên là Trình Tiểu Uy. Anh ấy là nghiên cứu sinh Khoa Lịch sử. Anh ấy đến bảo tàng để làm tình nguyện viên, so với tôi vẫn còn trẻ hơn. "Với niềm tin rằng" Nếu bạn bỏ lỡ nó, thà chết còn hơn ". Cô ấy tiếp tục tiến lên và nói:" Anh đã có một bà giảng tuyệt vời và nó đã mang lại lợi ích cho tôi rất nhiều. Tôi thậm chí còn quan tâm đến lịch sử của gốm sứ, nhưng vẫn còn một số nhầm lẫn, chẳng hạn như ở đây.. Tôi có thể thêm bạn vào WeChat để được tư vấn? "

    Trình Tiểu Uy không nhìn ra ý đồ của Hiểu Gia, nghĩ là một cô gái đơn giản, khát khao kiến thức, nên sẵn sàng đồng ý với cô ấy.

    " Sau khi tôi thêm WeChat, tôi phấn khích đến mức không thể bình tĩnh mà nói với anh ấy một lời.. "Hiểu Gia gửi một vẻ mặt đầy nước mắt.

    Tống Cần trả lời:" Cảm giác như một khởi đầu rất tốt. "

    " Mà này, tôi không biết anh ấy có độc thân hay không. "

    " Cái này nhất định phải hỏi a. "Tống Cần nhớ tới chính mình dường như đã bỏ qua câu hỏi tương tự.

    " Thế nhưng vừa thêm WeChat liền hỏi người ta có bạn gái hay không, đây cũng quá kỳ quái." "Không bằng trước hết cứ học hỏi với anh ấy, sau đó đợi thời cơ thích hợp khéo léo hỏi còn độc thân không." Tống Thiến dạy cô: "Nếu anh ấy còn độc thân, cô cứ tiếp tục, nếu không, cô dứt khoát từ bỏ."

    "Thật sự là thấy sợ hãi nếu nghe được anh ấy nói không có độc thân." Hiểu Gia vẻ mặt luống cuống: "Trời sẽ trực tiếp sụp đổ a."

    "Nhưng chuyện này rất quan trọng, cô không thể trốn tránh."

    "Ừm, tôi hiểu rồi." Hứa Gia đánh nhiều hơn, trong vài từ, "Thật đáng xấu hổ khi là một tiểu tam."

    "Tất nhiên."

    Hiểu Gia đi đến trò chuyện sau khi xây dựng tâm lý, và yêu cầu Tống Cần đợi cô ấy.

    Tống Cần nghĩ thầm: Mình cũng phải biết anh ấy còn độc thân, nếu không không cẩn thận sẽ trở thành kẻ đáng xấu hổ.

    Hiểu Gia nói chuyện một hồi lâu sau, vừa nói xong liền báo cáo với Tống Cần: "Anh ấy nói cho tôi biết năm lò phổ thông khoa cử, hầu hạ Tống sử xong, liền đến Càn Long, tiếp theo là gốm màu đời Đường, toàn bộ thao thao bất tuyệt, dẫn đến tôi căn bản không có cơ hội chen vào."

    Tống Cần nhìn thấy ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện do và thấy đổ mồ hôi. Câu trả lời từ đoạn này sang đoạn khác không kém phần nghiêm túc và chi tiết hơn bài giảng của giáo viên.

    "Để mai có thể hỏi sâu hơn thì phải thức khuya học những kiến thức liên quan."

    "Cần gì phải liều mạng làm thế này?"

    "May mà lịch sử đồ sứ cũng rất thú vị để nghiên cứu, tôi đều yêu thích." Hiểu Gia gửi một vẻ mặt vui tươi: "Tôi quyết định đến bảo tàng mỗi tuần để nghe anh ấy giải thích, ủng hộ, giúp anh ấy nâng cao trình độ văn hóa của mình, một mũi tên trúng hai đích."

    Tống Cần không khỏi cười, và sau đó mắt dừng tại "Ủng hộ" bên trên.

    Tống Cần kiên trì đặt món ăn mang về cho bữa tối ba ngày liền tại "This morning". Vì nhà hàng kinh doanh tốt nên hầu như ngày nào cô cũng phải đợi đến bảy giờ rưỡi. Cô gọi nhiều suất ăn khác nhau, và tỷ lệ bỏ lỡ là 0. Càng ăn, cô càng cảm thấy nhà hàng này thực sự tốt.

    Trong bữa ăn thứ ba, cô đã chụp một bức ảnh đặc biệt và gửi cho Thẩm Minh Tích, một lúc sau, cô nhận được hồi âm của anh: "Hương vị ổn chứ?"

    "Tôi nghĩ nó rất ngon."

    "Cô đã đánh giá chưa?"

    "Anh trực tiếp như vậy sao? Tất nhiên là cho rồi."

    "Lần sau qua đây, tôi sẽ giảm giá cho cô."

    "Cửa hàng đông người quá, chắc không đi được đâu."

    Anh không đáp.

    Tống Cần cũng không một mực chờ đợi, lại đi giặt tất. Sau khi nhìn lại, có một câu trả lời mới: "Nếu có thời gian vào sáng thứ bảy, cô có thể ghé qua, hãy thử sản phẩm mới của đầu bếp."

    "Thật không? Có thể hay không quá tốt rồi?"

    "Không có việc gì, chúng tôi vốn là sẽ ngẫu nhiên mời vài vị khách đến ăn thử."

    Chẳng qua là vài câu tán gẫu đơn giản, nhưng Tống Cần đã vui vẻ cả đêm. Cô cầm điện thoại nhìn hồi lâu, nhảy khỏi sô pha chạy một vòng trong phòng khách, cũng không biết vì sao lại cao hứng.

    Bởi vì quá sung sướng nên thần kinh giao cảm của cô đã hoạt động quá mức, không thể tránh khỏi việc cô không ngủ được.

    Điều kỳ diệu là cô đã nhanh chóng khôi phục trạng thái tốt với một tách cà phê đen nhỏ khi đi làm vào ngày hôm sau.

    "Có gì mà vui thế?" Viện Lâm hỏi Tống Cần.

    "Chị thấy em rất vui vẻ sao?" Tống Cần tò mò.

    "Nhìn ra được a, nói đi đến cùng là chuyện gì?"

    "Bởi vì gần đây tìm thấy một cửa hàng thức ăn rất ngon, nên đặc biệt vui vẻ."

    "Vì điều này thôi ư?"

    Tống Cần nhân cơ hội đề cử "This morning" cho đồng nghiệp.

    "Là nhà hàng này sao, chị có nghe nói về nó. Nghe nói trong cửa hàng nhân viên phục vụ rất đẹp trai, những cô gái nhỏ đều bị thu hút đến đó." Viện Lâm cười nói.

    "Tại sao tôi cảm thấy không đáng tin cậy?" Tiểu Uông, người đang nghe cuộc trò chuyện: "Chỉ có nhà hàng nấu ăn tệ mới tìm cách thu hút bằng ngoại hình."

    Để chứng tỏ thực lực "This morning". Buổi trưa, Tống Cần gọi sáu suất cơm cho cả nhóm cùng ăn.

    Kết quả là mọi người đều hết lời khen ngợi.

    "Chẳng qua, chị phát hiện gần đây em mua quần áo mới, tóc không cột đuôi ngựa, màu kem nền cũng đã thay đổi." Viện Lâm vẫn nhìn cô chằm chằm: "Anhcòn tưởng rằng có chuyện."

    Tống Cần cười không nói.

    "Không thừa nhận coi như xong." Viên Lâm và Tiểu Uông nhìn nhau cười.

    Sáng sớm thứ bảy, Tống Cần lần đầu tiên mở mắt ra lúc sáu giờ, tắm rửa xong liền ăn chút gì đó để lót dạ, sau đó không ngừng gội đầu, trang điểm, mặc quần áo, và trang sức phù hợp, mất hai giờ.

    Khi cô đang đứng trước chiếc gương soi toàn thân để kiểm tra xem bản thân có bị gì không, đột nhiên có giọng nói vang lên từ góc tường: Đó chỉ là một cơ hội để thử miễn phí. Có cần chuẩn bị lâu như vậy không?

    Cô nhìn mình trong gương. Cô trang điểm nhẹ nhàng tinh tế, dùng máy uốn tóc để làm cho mái tóc dài hơi xoăn nhẹ, mặc một chiếc áo khoác denim giản dị và váy dài, đi một đôi bốt ngắn, và một chiếc túi da màu đỏ tía.

    Khi cô xuất hiện ở cửa "This morning", vẫn chưa đến chín giờ, tựa hồ đến sớm. Cô đi vào và thấy có một đầu bếp đang bận rộn sau bàn nấu ăn.

    "Hóa ra còn sớm hơn tôi." Một giọng nam quen thuộc vang lên sau lưng.

    Tống Cần xoay người, bất ngờ đụng phải ánh mắt của Thẩm Minh Tích, bồng chốc dâng lên niềm vui.

    Anh mặc áo sơ mi và quần cộc, dừng lại sau lưng cô, trên tay xách một chiếc túi, trông như thể vừa mới mua xong. Anh vòng qua cô đến quầy nấu ăn và đưa chiếc túi cho đầu bếp.

    "Ngồi bất cứ đâu cô muốn," anh nói với cô.

    Tống Cần vẫn tìm một vị trí bên cửa sổ, sau khi ngồi xuống liền nhìn thoáng chính mình qua cửa sổ thủy tinh, xác nhận kiểu tóc không có loạn.

    Không lâu sau, Thẩm Minh Tích đưa cho cô một tách cà phê nóng và nói: "Chờ một chút, mọi thứ sắp chuẩn bị xong."

    "Không việc gì, tôi không vội." Tống Cần nhấp một ngụm cà phê nóng rồi nói thêm: "Tôi đã ăn sáng."

    "Cô đã ăn gì?" Anh hỏi.

    "Không nhiều lắm, chỉ là một ít hoa quả và bánh quy." Cô cười: "Tôi phải để cho ngon miệng mới thử."

    "Thật khó cho cô." Anh nghe vậy tựa hồ nở nụ cười: "Chờ làm xong tôi sẽmang cho cô."

    Tống Cần cảm thấy anh cười có chút ôn nhu.

    Bưng lên là bánh mì kẹp thịt và hamburgers, với sáu loại nước sốt đã chuẩn bị sẵn bên cạnh. Tống Cần đã cố gắng nếm thử chúng một cách chuyên nghiệp.

    Thẩm Minh Tích đang ngồi đối diện với cô, cách một chiếc bàn vuông, an tĩnh nhìn cô ăn, cảm nhận cô có áp lực.

    "Cô ăn cái gì cũng đều mở miệng nhỏ như vậy?" Anh hỏi.

    "Tôi nghĩ tốt hơn là nên nhai từ từ, để có thể cảm nhận được sự khác biệt của chúng một cách cẩn thận hơn."

    Tống Cần cẩn thận cắn một miếng, với tư thế nghiêm túc như đang ở trong phòng thí nghiệm khoa học, nghĩ: Nếu nhìn tôi như thế này, tôii không thể không bày ra bộ dạng này.

    Trong lúc nhàn rỗi, ông chủ Thẩm gạt chiếc đĩa nhỏ mà cô đã nếm có phần ngán ngẩm sang một bên.

    Khi Tống Cần cúi đầu ăn cơm, một lọn tóc xõa ra từ bên vai cô, cô vuốt nhẹ nhàng, nhưng không lâu sau lại trượt xuống, cô lại rất giỏi vuốt lại. Khi mái tóc trượt xuống lần thứ ba, cô nghe anh nói: "Cẩn thận chạm phải."

    Cô ngước mắt lên nhìn anh, anh đưa tay ra, đưa ngón tay nhẹ nhàng giữ, phòng ngừa rơi xuống đĩa sốt trước mặt cô.

    Hành động của anh làm cho lỗ tai cô hơi nóng, đối với cô mà nói thì có vẻ có chút thân mật, nhưng biểu hiện của anh rất tự nhiên, tựa như không cảm thấy có gì không ổn.

    Tống Cần đánh giá sau khi ăn: "Hương vị rất ngon. Nhưng tương đối mà nói, tôi thích sốt trái cây chua ngọt này với bánh mì kẹp thịt, và sốt hạnh nhân với hamburger."

    "Được rồi, tôi sẽ tham khảo."

    "Đều là đầu bếp kia làm?" Tống Cần biết rồi vẫn có hỏi, chỉ là muốn mượn cơ hội để ca ngợi đầu bếp.

    "Đương nhiên, tôi tuyệt đối không làm được."

    "Kỳ thực anh cũng làm được." Tống Cần thuận lợi tìm được từ ngữ: "Cảm giác được rất rất có thành ý."

    "Nghe không ra là lời khen." Anh ấy nói: "Cô nói thẳng là khó ăn cũng không việc gì, tôi cũng không bị đả kích."

    "Thực sự không phải là không ngon." Tống Cần nghiêm túc nói, cầm chiếc thìa nhỏ trên tay phải, sau đó do dự nhẹ giọng hỏi: "Anh thường ngày xuống bếp nhiều không? Có nghĩ đến muốn làm cho bạn gái?"

    "Không nhiều. Tôi thỉnh thoảng luyện tay và hầm một món súp." Anh dừng lại trên một chiếc đĩa trống, sau một lúc nói, "Tôi chưa có bạn gái."

    Trái tim của Tống Cần ngay lập tức rộng lớn, cả người giống như bị đám mây nhẹ nhàng nâng lên, có một cảm giác hạnh phúc nhẹ nhàng mà hư ảo.

    Thừa dịp Thẩm Minh Tích trả lời điện thoại, cô lấy túi mỹ phẩm ra, đổ đầy son trong gương nhỏ, rồi mỉm cười nhìn mình trong gương.
     
    Joens HB, Hàn LoanTáo Ngọt thích bài này.
  6. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 5​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khi Thẩm Minh Tích quay lại, đương nhiên không phát giác rằng Tống Cần đã lặng lẽ trang điểm.

    Tống Cần cũng biết anh từ đầu đến cuối không nhìn cô, nhưng vẫn muốn bày ra bộ mặt đẹp đẽ trước mặt anh.

    "Lát nữa cô có sắp xếp gì chưa?" Thẩm Minh Tích hỏi cô.

    Tống Cần đoán rằng điều này có nghĩa là khéo léo nhắc nhở rằng cô có thể rời đi, vì vậy cô liền nói: "Có thể là dạo một vòng trung tâm thương mại." Cô nhìn qua thời gian trên điện thoại, thức thời nói: "Đã gần đến giờ rồi. Cảm ơn anh đã chiêu đãi."

    Xem ra lần gặp mặt hôm nay, Tống Cần có chút tiếc nuối nhưng không tìm được lý do ở lại.

    Thẩm Minh Tích tiễn cô ra cửa, mở cửa cho cô: "Cảm ơn vì hôm nay cô đã đến."

    Tống Cần khẽ mỉm cười. Dưới cái nhìn của anh, cô cảm thấy có chút bất đắc dĩ không thể bỏ qua, đưa mình về phía anh, sau đó cô nói điều gì đó mà cô không rõ: "Thật muốn cảm ơn sao? Không bằng anh đưa tôi đến trạm tàu điện ngầm"

    Vốn dĩ chỉ là lời nói đùa, cô định đính chính lại ngay khi anh ấy ngập ngừng. Ai biết anh lại đồng ý: "Được rồi, đi thôi."

    Trong lòng Tống Cần như nở hoa, đung đưa hương thơm.

    Có thể vui vẻ ở cạnh anh thêm một lúc, cô rất mãn nguyện.

    Họ chậm rãi đi trên con phố không ồn ào ngoại trừ có tiếng chim hót líu lo.

    Tống Cần mở lời bắt chuyện trước: "Tôi đã mời đồng nghiệp ăn món của nhà hàng vào vài ngày trước, vì họ hỏi rằng chất lượng của nhà hàng kém hay sao mà nhân viên lại đẹp trai vậy. Tôi muốn chứng minh rằng không phải vậy. Bất quá, tôi cũng hơi tò mò, nhà hàng anh tuyển dụng yêu cầu rất cao về ngoại hình sao?"

    "Thành thật mà nói, nó có tính đến nhu cầu của thị trường phụ nữ." Anh nói: "Ngoại hình đẹp luôn là một nguồn tài nguyên khan hiếm. Nếu sử dụng nó đúng cách thì sẽ nhận được những lợi ích tốt."

    "Vậy lỡ như có người liên tục không ngừng xin WeChat thì sao?"

    "Nhân viên nhà hàng không thể tùy ý cho khách hàng WeChat theo ý muốn. Chúng tôi thực hiện quy tắc này rất nghiêm ngặt."

    "A, thật sao?" Tống Cần tự hỏi liệu anh có tự động loại mình khi đưa ra quy định của nhà hàng hay không.

    Một lúc sau, cô lại hỏi: "Hôm trước anh đi công tác để tiến hành nghiên cứu về các nhà hàng tương tự phải không?"

    "Không phải." Anh trả lời: "Thực ra, tôi coi như là quản lý. Về phần nhà hàng, tôi chỉ đầu tư một phần tiền từ những người họ hàng xa, chịu trách nhiệm điều hành hàng ngày và trở thành một ông chủ trên danh nghĩa."

    Điều này khiến Tống Cần ngạc nhiên.

    "Cô làm nghề gì?" Anh hỏi ngược lại cô.

    Tống Cần cũng thành thật giới thiệu nghề nghiệp của mình, lại tự giễu thêm một câu: "Công việc của tôi tương đối lề mề chậm chạp."

    Anh không đưa ra ý kiến gì.

    Dường như không còn gì để nói nữa, một sự im lặng mãnh liệt bao trùm họ. Nhưng Tống Cần không hề cảm thấy xấu hổ, cũng không muốn nhanh chóng thoát khỏi tình cảnh này, ngược lại còn nghĩ yên lặng đi cùng anh rất tốt.

    Khi đến cửa ga tàu điện ngầm, Tống Cần đột nhiên nói với anh: "Tôi thực sự có một vấn đềcuối cùng, nói ra sợ có ai đó sẽ đánh tôi."

    Anh nhìn cô và nói rõ ràng, "Tôi gần như đoán được nó là vấn đề gì." "

    " Anh không muốn nói thì không cần nói đâu. "Tống Cần cảm thấy cũng không cần ép buộc.

    Anh dừng lại một chút rồi nói:" Thật ra từ đầu đến cuối tôi chưa bao giờ phủ nhận, chỉ là không muốn nhắc đến nữa, vì đó đều là chuyện lúc nhỏ. Thật vất vả khi biểu diễn trên sân khấu ở tuổi đó. Giờ nhớ lại cũng không có gì vui. Có lẽ cảm giác thành tựu là lúc được bố mẹ khen ngợi, những lúc khác thì vui vẻ rất ít. "

    Thời khắc này, giọng anh nhẹ nhàng như một làn gió xuân, cô có cảm giác như đang cùng bạn cũ ôn chuyện.

    " Tôi nhớ anh biểu diễn trên sân khấu vô cùng tốt a. "Tống Cần nhớ lại dáng người nhỏ bé, lòng vẫn tràn đầy ngưỡng mộ, nếu là chính mình, ngay khi bước lên sân khấu hai chân đã run lên.

    " Đó cũng không phải là tài năng như cô tưởng tượng. Thực ra nó không khó lắm. Chỉ cần luyện tập lặp đi lặp lại thì 80% người đều có thể làm được ". Anh lại nói," Bất quá tôi được chọn vì tôi thể hiện tốt hơn những người khác khi đứng trên sân khấu. "

    " Cho nên thật ra anh không thích sao? Vậy là về sau anh dứt khoát không làm nữa? "

    " Sau này, tôi không đi là vì tôi bỗng béo lên, béo đến mức không thể chụp hình, nên tôi trực tiếp nhờ đạo diễn cho về nhà gấp. "Anh nói thật," Cha mẹ tôi đã cãi nhau rất nhiều về chuyện này, có thể thấy họ rất thất vọng về tôi, sau đó họ đối xử lạnh nhạt với tôi trong một thời gian dài. "

    Tống Cần rất ngạc nhiên khi nghe điều này, thực sự không ngờ rằng anh không lên sân khấu nữa là vì lý do này.

    " Cha mẹ anh làm vậy cũng không đúng ", cô nói.

    " Ai nói không? Nhưng lúc đó họ thật sự không hiểu rất nhiều thứ. "

    " A. Thật ra, cha mẹ tôi.. họ cũng không hiểu nhiều chuyện. "Cô đồng tình nhìn anh và nhẹ nhàng nói:" Thật không ngờ là anh sẽ nói với tôi nhiều như vậy, tôi hy vọng là đã không mạo phạm đến anh. "

    " Không có gì. Suy cho cùng, tôi chỉ là một người rất bình thường, căn bản là không có gì xứng đáng với lòng hiếu kỳ của cô. "

    Tống Cần trầm tư, nghĩ thầm chẳng lẽ là bị anh nhìn ra cái gì rồi? Nhưng rõ ràng cô cho rằng mình che giấu rất tốt.

    " Tôi phải đi rồi. "Cô chào tạm biệt anh:" Cảm ơn anh đã đưa tôi đến đây. "

    Anh chào tạm biệt cô và xoay người trở về.

    Chờ khi ngồi vào toa tàu điện ngầm, Tống Cần lấy điện thoại di động ra, gõ một dòng:" Tôi vẫn cho rằng anh cùng người khác vẫn là không giống nhau. "

    Ngón tay dừng lại trong khoảng không, một lúc sau lại xóa đi.

    Có lẽ những lời anh vừa nói có ý nghĩa gì đó, ám chỉ rằng cô nên ngừng quan tâm nhiều đến anh.

    Trong hai tuần tiếp theo, Tống Cần hạn chế liên lạc với Thẩm Minh Tích. Cô muốn mượn công việc để phân tán sự chú ý, nhưng lại không có hiệu quả, chỉ cần có thời gian rảnh cô lại sẽ nghĩ đến anh.

    Trước mắt ngoài công việc thì chỉ có Hiểu Gia mới có thể chuyển hướng sự chú ý của cô.

    Hiểu Gia nhiệt tình tâm sự với cô về sự tiến triển của bản thân và Trình Tiểu Uy:" Tôi vẫn chưa tìm thấy cơ hội để hỏi anh ấy xem anh ấy còn độc thân không. "

    Tống Cần đã xem ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện do Hiểu Gia gửi, cơ hồ gần như tất cả thời gian đều là Trình Tiểu Uy giảng giải, hồi âm nhiều nhất từ Hiểu Gia là" Hóa ra là như thế này ".

    Tống Cần hỏi cô ấy:" Trước tiên tôi hỏi cô, sau mấy ngày tiếp xúc này, cô có chắc rằng mình rất thích anh ấy không? Nhìn ra được anh ấy là một người trầm mê lịch sử và thích chia sẻ kiến thức. Đây chính là hình mẫu cô thích sao? "

    " Tôi chắc chắn 100%. "Hiểu Gia trả lời:" Nếu không, tôi sẽ không thức cả đêm để xem vài bộ phim tài liệu được anh ấy đề xuất, và thậm chí còn rụng tóc rất nhiều." "

    " Vậy thì cô dứt khoát hỏi anh ta đi. "Tống Cần nói.

    " Trực tiếp như vậy sao? "

    " Không sao, tôi cảm thấy anh ta đối với cô cũng không có ý phiền phức nào. Cô cứ hỏi đi. "

    " Được thôi, tối nay tôi sẽ hỏi anh ta. Cô chờ tôi trả lời. "

    Tống Cần đặt điện thoại xuống, nghĩ thầm nếu Trình Tiểu Uy không còn độc thân, cô phải thuyết phục Hiểu Gia dừng lại ngay lập tức, cô ấy không thể càng ngày càng lún sâu. Nhưng cô không chắc Hiểu Gia sẽ đau khổ vì điều này trong bao lâu.

    Nói đến đây, thời gian Tống Cần và Hiểu Gia quen nhau không tính là ngắn. Cô hiểu rằng Hiểu Gia là một cô gái thành phố đặc biệt ngây thơ, có công việc ổn định và từ nhỏ đến lớn cũng không có trải cảm giác đặc biệt thất vọng nào, đến nay vẫn sống với cha mẹ của mình. Ở một khía cạnh nào đó, cô ấy chính là một nàng công chúa chưa bao giờ rời khỏi lâu đài, và luôn mong chờ chàng hoàng tử trong thế giới tưởng tượng của mình.

    Những cô gái như Hiểu Gia không thực dụng ham muốn danh lợi, không biết tính toán, chỉ coi trọng cảm xúc của bản thân. Cô ấy có những tiêu chuẩn đạo đức của riêng mình và sẽ không vì lợi ích của bản thân để người khác khinh thường lựa, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy sẽ dễ dàng quên một người đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Theo lời của chị Tiểu Giả:" Những cô gái như Hiểu Gia sẽ không kết hôn trước ba mươi tuổi, bởi vì quá coi trọng cảm giác trống trải. Cô ấy chỉ thích những nam thần tượng hoặc những nhân vật bằng giấy. Cô ấy sống trong yếu tố thứ hai mà chân không chạm đất. Và cũng không thành thạo kinh nghiệm yêu đương, ngay cả khi cô ấy thực sự gặp được người phù hợp, đoán chừng cũng sẽ không đối phó được. "

    Mà Tiểu Uông nói đến càng trực tiếp:" Nói cho cùng là cô ấy không đủ đẹp. "

    Sau một thời gian dài làm việc ở Hoa Hệ Duyên, Tống Cần càng ngày càng hiểu rõ sự tàn khốc của tình trường, yêu đơn phương là phí công sức nhất, vì vậy cô hy vọng vận may lần này của Hiểu Gia sẽ tốt hơn.

    " Anh ấy độc thân! "

    Tống Cần đang ngủ gà ngủ gật, đột nhiên nhận được tin nhắn WeChat của Hiểu Gia, sững sờ mở mắt ra.

    " Để tôi cho cô xem. "

    Ảnh chụp màn hình được gửi qua, cuộc trò chuyện đại khái như thế này:

    Hiểu Gia:" Tôi có thể hỏi anh một câu hỏi riêng tư được không? "

    Trình Tiểu Uy:" Cô hỏi đi. "

    Hiểu Gia:" Bây giờ anh có bạn gái chưa? "

    Trình Tiểu Uy:" Không có a. "

    Hiểu Gia:" Thật sao? Anh nói thật à? "

    Trình Tiểu Uy:" Đương nhiên đó là sự thật. "

    Hiểu Gia:" Thế nhưng một người ưu tú như anh làm sao lại không có cô gái nào theo đuổi? Tôi thực sự rất ngạc nhiên.. "

    Trình Tiểu Uy:" Chờ đã, tôi ưu tú chỗ nào? Tôi vẫn đang còn là nghiên cứu sinh. Hiện tại không có nhiều tiền, và khả năng cao là trong tương lai cũng sẽ không có tiền. Sao lại có cô gái muốn theo đuổi tôi? Tất nhiên là tôi không có ý buộc tội các cô gái ham tiền, tôi biết rằng vấn đề nằm ở tôi, là năng lực tôi có hạn. "

    Hiểu Gia:" Không, sao có thể là vấn đề của anh? Rõ ràng là vấn đề phân chia tiền bạc. Nhưng tôi vẫn khá ngạc nhiên, anh thật tốt, làm sao lại vẫn còn độc thân được, Anh không nói dối chứ? "

    Trình Tiểu Uy:" Tôi không có nói dối. "

    Hiểu Gia có được đáp án, phát điên lên vì phấn khích. Cách một màn hình điện thoại, Tống Cần thực sự bật cười, một chút bực bội trong lòng đột nhiên biến mất.

    " Tôi nên làm gì tiếp theo? Tôi có thể trực tiếp hành động không? Có thể bắt đầu trò chuyện với anh ấy về những thứ khác được không? "Hiểu Gia háo hức hỏi.

    " Tôi nghĩ là có thể thử trêu chọc anh ấy. Vì anh ấy độc thân và cô cũng vậy, nhưng cũng đừng làm quá. "Tống Cần cười.

    " Trời ạ, tôi không biết trêu trọc làm sao cả. "Hiểu Gia suy sụp," Bộ dạng kia tôi thực sự không làm được! "

    May mắn thay, vì có quan hệ với nghề nghiệp, Tống Cần trong tay có một chiến lược theo đuổi tương tự, rất phù hợp với nhóm người sợ xã hội, đặc biệt là những cô gái chưa có kinh nghiệm yêu đương như Hiểu Gia. Cô đã thuận tay gửi nó cho Hiểu Gia, cô ấy một giọng cảm ơn liền nhanh chóng nghiên cứu.

    Tống Cần sớm đã không còn buồn ngủ, yên lặng nhìn lên trần nhà, nghĩ rằng chính mình dũng khí cũng không bằng Hiểu Gia. Rốt cuộc, tại sao phải bận tâm? Tại sao lại cố tình kìm nén bản thân để không nghĩ đến anh ấy? Không phải thích một người đều là quyền của bạn hay sao?

    Là một người với thu nhập thấp, ở thành phố không nhà cửa, xe hơi, sống một mình, thường xuyên phải tăng ca, trong vòng 3000 mét biết hết mọi thứ về nhà hàng kia, tại sao cô lại ép mình không được phép thích một người?

    Hạnh phúc nhỏ nhoi như vậy lại bị chính mình xua đuổi, thật là quá nhàm chán.

    Tống Cần đêm nay ngủ rất say, gần như không nằm mơ, có lẽ vì hiểu ra nên cô không cần phải lo lắng về điều đó.

    Hôm sau là chủ nhật, cô dậy tương đối sớm, nấu bữa sáng cho mình rồi thừa dịp thời tiết đẹp đi leo núi. Suy cho cùng, điều quan trọng nhất là phải xây dựng một sức khỏe tốt, cô sống một mình và nhiều thứ phải phụ thuộc vào bản thân.

    Cô ngồi xe buýt đến vùng núi ở ngoại ô. Đến chân núi, cô mỉm cười và chụp ảnh tự sướng, đăng lên vòng bạn bè và kèm theo một câu tự động viên bản thân:" Trang bị đầy đủ, sẵn sàng lên núi."

    Đến khi leo lên giữ sườn núi cô đã thở hổn hển, ngồi trong quán nước bên đường nhìn xuống cô có chút cảm giác thành tựu. Mặc dù rất mệt nhưng niềm vui được hít thở bầu không khí trong lành đã vượt qua tất cả, cô cầm điện thoại chụp lại cảnh trời núi trời quang đãng, xanh trong rồi chuẩn bị đăng tải lên.

    Trong nháy mắt khi mở vòng bạn bè lên cô lại thu hoạch được một niềm vui bất ngờ, cô phát hiện bức ảnh tự sướng vừa rồi có rất nhiều lượt thích, một trong số đó là Thẩm Minh Tích.

    Cô không nhìn lầm chứ?

    Sau nhiều lần xác nhận, cô biết rằng mình không có hoa mắt, ngay lập tức cả người như muốn bay lên, nhanh chóng đem sự mệt mỏi quên sạch.

    Trong chốc lát cô vô cùng vui vẻ, cũng không biết là vì cái gì. Một lúc sau, cô tại chỗ nhảy nhót vài lần rồi chạy vội theo hướng đỉnh núi.
     
    Joens HBHàn Loan thích bài này.
  7. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 6: Còn sáu ngày, hai mươi hai giờ hai mươi ba phút mới được gặp anh​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kể từ khi nhận được lượt thích của Thẩm Minh Tích, Tống Cần thỉnh thoảng gửi WeChat cho anh, chủ yếu là nói về cuộc sống hàng ngày của cô, chẳng hạn như "Buổi trưa ăn gì" hay "Hôm nay gặp một bông hoa lạ". Thật may là lần nào cũng được anh đáp lại.

    Sau khi xác nhận rằng anh không ghét sự quấy rối của cô, cô tiếp tục hành động.

    Có lẽ dạo này Tống Cần rất biết cách ăn mặc, các đồng nghiệp nhanh chóng phát hiện ra. Khi bị họ ép hỏi, cô cũng thẳng thắn thừa nhận: "Quả thật là gặp được một người có ấn tượng tốt."

    "Có bao giờ nghĩ đến không? Nếu không vượt cưa đổ anh ta, sự nghiệp của cô sẽ bị hủy hoại theo." Tiểu Uông nói.

    "Chỉ là thích thôi không được sao?" Tống Cần phản đối câu nói của cậu: "Có nhất thiết phải ở bên nhau không?"

    "Người trưởng thành thích là đều có mục đích." Viện Lâm nói: "Cũng không còn là thiếu nữ nữa."

    "Không phải thiếu thì thì không thể thích một người không có mục đích sao?" Tống Cần nói: "Kỳ thực mọi thứ cũng không có nhiều hạn chế vậy a."

    "Vấn đề là em có hy vọng ở bên người ấy hay không? Là sợ rằng gần gũi sẽ càng thất vọng sao? Hay là em không tin chắc anh ta sẽ thích em?" Viện Lâm nhẹ nhàng phân tích, "Em cần phải suy nghĩ kỹ, bằng không thích của em quá hư ảo."

    Tống Cần cũng nghĩ đến điều này. Có lẽ trải nghiệm ở giai đoạn này quá tuyệt vời nên cô nghĩ rằng bất kỳ hành động rõ ràng nào cũng có thể phá hủy cảm giác này.

    Tất nhiên, sự phát triển tình cảm đơn giản và không có mục đích như vậy không phù hợp với đặc điểm của Hoa Hệ Duyên.

    Vào buổi chiều, khi Tống Cần cùng chị Như hẹn hò trực diện với một thành viên nam, cô lại một lần nữa bị kéo vào thực tế của cái gọi là "Tình trường tàn khốc".

    Thời gian gần đây, chị Như đã tỏ thái độ "khoan dung", không như trước đây chị hạn chế nhiều chuyện hẹn hò. Cô ấy đọc kỹ thông tin thành viên nam do Tống Cần gửi, cuối cùng chọn được một thành viên nam tương đương tuổi với mình.

    Trách nhiệm của Tống Cần là đi theo trong suốt quá trình hẹn hò của chị Như, nhiệm vụ chính là điều chỉnh bầu không khí cùng hòa giải.

    Chỉ là lần này trước khi đi, chị Như đã nói trước: "Lúc đó em không cần nói thêm nữa, chị sẽ tự mình giải quyết."

    Cho nên Tống Cần ngồi bên cạnh bọn họ, ngoại trừ phần giới thiệu lúc đầu, cô càng cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại càng tốt.

    Thành viên nam đến gặp lần này là Hứa Bạc Cương, kinh doanh vật liệu xây dựng và đã ly hôn một năm, không con cái, ngũ quan tương đối thô kệch.

    Điều mà Tống Cần không ngờ tới là chị Như và anh ta không những không thể nói chuyện cùng nhau mà thậm chí họ còn bắt đầu đối chọi gay gắt.

    Lúc đầu, chị Như đem trình độ học vấn, mức lương hàng năm và tình hình nhà, xe của chị nói qua một chút, Hứa Bạc Cương tỏ vẻ thờ ơ, nghe lấy lệ xong liền hỏi chị giỏi ở điểm nào và sẽ chăm sóc gia đình ra sao nếu bận rộn trong công việc.

    Câu hỏi của anh ngay lập tức khiến chị Như tức giận.

    "Vì cái gì nhất định tôi phải chăm lo cho gia đình? Nghe ý anh nói, sau khi kết hôn anh sẽ không động tay vào việc gì trong nhà?" Chị Như gay gắt hỏi.

    "Tất nhiên tôi có thể giúp cô chia sẻ việc nhà, nhưng nếu sau này có con, đứa trẻ sẽ bám mẹ hơn. Đương nhiên, cô sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con đúng không?" Hứa Bạc Cướng nhấp một ngụm trà và mỉm cười.

    "Nếu một đứa trẻ bám dính lấy mẹ thì là do người làm cha không làm tròn trách nhiệm hay sao? Nếu một người đàn ông không lười biếng và cho đứa con của mình đủ tình yêu thương ngay từ khi còn nhỏ, nó tất nhiên cũng sẽ phụ thuộc vào ba của mình."

    "Nhưng đứa trẻ là do người mẹ sinh ra. Chức năng thể chất của người mẹ quyết định rằng cô ấy là người đầu tiên nuôi dạy đứa trẻ." Hứa Bạc Cương nói ý kiến riêng của mình một cách không vội vàng: "Không phải các chuyên gia đã nói điều đó sao? Tố chất của bà mẹ sẽ quyết định phẩm chất của đứa trẻ."

    "Sao anh không đề cập đến chuyên gia cũng nói rằng việc thiếu vắng sự đồng hành của người cha sẽ dẫn đến những khiếm khuyết về nhân cách của đứa trẻ?" Chị Như bác bỏ.

    Tống Cần định can thiệp, nhưng Hứa Bạc Cương lại đưa bàn tay lên trước, ngăn cô lại, nói: "Xin đừng làm phiền đến cuộc nói chuyện của chúng tôi."

    "Đúng, để tôi nói chuyện rõ ràng với anh ấy." Chị Như nhìn chằm chằm Hứa Bạc Cương, các đường nét trên khuôn mặt anh bắt đầu trở nên căng thẳng: "Tôi hỏi anh, cuối cùng lý do dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân của anh là gì?"

    "Tôi đã nói rằng vợ cũ của tôi và tôi có những kế hoạch khác nhau cho tương lai, và những mâu thuẫn giữa hai bên không thể hòa giải."

    "Chính xác thì nó là gì?"

    "Cô ấy không muốn có con trong vòng hai năm nữa, nhưng tuổi của cô ấy đã gần ba mươi lăm, về mặt y học thì tức là bà mẹ lớn tuổi."

    Câu trả lời này gần như khiến chị Như bùng nổ, nếu không phải do Tống Cần giữ lại. Cô ấy có thể đã ném cốc cà phê vào mặt người đàn ông đối diện.

    "Đã để ý đến điều này anh còn muốn cùng tôi gặp mặt? Anh không biết rằng so với vợ cũ của anh thi tôi lớn tuổi hơn sao?" Chị Như không khỏi tức giận.

    "Tất nhiên tôi biết rằng cô đã ba mươi tám tuổi. Lý do tôi đồng ý đến là vì lúc nhìn thấy bức ảnh của cô, tôi đã nghĩ rằng cô thật xinh đẹp, khá phù hợp với tôi." Hứa Bạc Cương lười biếng ngả người ra ghế. "Đây là câu trả lời chân thành của tôi."

    Chị Như chế nhạo và nói từng chữ: "Thật tiếc khi anh lại không vừa mắt tôi. Tôi cũng nói thật. Nếu ngoại hình của anh đổi lại là 10 năm trước, không, 5 năm trước tôi cũng sẽ không đến gặp.

    " Tôi hiểu. Phụ nữ lớn tuổi luôn không thoải mái, đặc biệt là nếu trông bạn trai có dáng dấp đẹp mắt. "Hứa Bạc Cướng cũng không tức giận, ngược lại nhàn nhạt nói:" Khi còn trẻ ỷ lại vào bản thân điều kiện tối liền chọn chọn lựa lựa, năm ba mươi tuổi liền lo lắng. Sau ba mươi lăm tuổi thì lại càng mất tinh thần, yêu cầu chỉ có thể giảm xuống, xuống đến một người đàn ông đã ly hôn, không ưa nhìn, thân hình béo, vẫn là một người đàn ông không biết chiều lòng phụ nữ "

    " Anh đến đây để tranh cãi à? "Chị Như nghiến răng nghiến lợi nhìn anh ta chằm chằm:" Đừng lo lắng, nếu yêu cầu lại giảm xuống cũng đều không tới lượt anh. Tôi đáp ứng đến gặp mặt nhau chỉ vì hôm nay tương đối nhàn nhã hơn một chút. "

    " Không tới phiên tôi cũng không sao. "Hứa Bạc Cương lắc lắc ngón trỏ, ánh mắt lộ ra một chút giễu cợt:" Tôi chỉ khuyên cô nên nhìn rõ sự thật, đàn ông cũng chỉ có thể chọn các cô gái nhỏ hơn cô một vòng. Trình độ học vấn, lương hàng năm và nhà, xe của cô không có gì quan trọng trong mắt người đàn ông mà cô để ý. Suy cho cùng, khả năng cạnh tranh cốt lõi của phụ nữ trong hôn nhân là tuổi tác. "

    " Anh Hứa, xin hãy tôn trọng phụ nữ. "Tống Cần ngăn cản Hứa Bạc Cương tiếp tục nói dài dòng:" Lời nói của anh rất quá đáng. Cho dù không vừa ý, cũng không thể dùng lời nói tổn thương người khác. "

    " Cô ấy không phải đang làm nhục bộ dạng của tôi sao? "Hứa Bạc Cương cười" Ha ha "hai tiếng," Tội gì khổ như thế? Cô có thể giữ được ngoại hình như hiện tại bao nhiêu năm nữa? Chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay a, vậy tại sao không lo lắng cho bản thân mình.. "

    " Đàn ông xấu xí! Tôi nói chính là anh! "Chị Như vừa nói vừa lấy điện thoại di động từ chiếc túi mỏng manh của mình ra, tức giận đến run cả tay, cô ấy nhanh chóng quét mã QR để thanh toán, nhìn chằm chằm vào anh ta một cách dữ dội lần cuối cùng." Đó là một bài học, đừng trách tôi không đánh giá con người bằng vẻ bề ngoài! Khuôn mặt của anh lẽ ra phải bị đánh vàì cái ngay từ khi nhìn vào bức ảnh! "

    Hứa Bạc Cướng nói với một nụ cười," Chị gái hào phóng như vậy tôi cũng không từ chối, cảm ơn chị đã chiêu đãi. "

    Chị Như giận dữ rời đi, Tống Cần vội vã đuổi theo để xoa dịu cảm xúc.

    Đến cửa khu vườn nhỏ, Tống Cần dùng sức túm chặt chị Như, nói với cô:" Em xin lỗi, là bọn em đã không cẩn thận xem xét phẩm chất của các thành viên nam.. "

    " Đừng nói nữa. "Chị Như xoay mặt lại, hai hàng nước mắt đã đọng lại trên nền phấn lót:" Đổi lại là người khác cũng không kém. "

    " Sao lại như vậy? Vẫn còn nhiều thành viên nam rất tốt. Em cam đoan sẽ không để chị gặp phải những người không quản được miệng như vậy đâu. "

    " Một người đàn ông tốt sẽ dễ dàng đến gặp chị? "Chị Như lấy ngón tay lau nhanh nước mắt, cố gắng phục hồi tỉnh táo càng nhanh càng tốt, giọng điệu cứng đờ," Em muốn an ủi cái gì cũng không cần nói nữa. Trải qua lần vừa rồi, chị thật sự thông suốt rồi. Chị thà sống một mình còn hơn bị coi như một thứ rau trái mùa. "

    Tống Cần lặng lẽ hộ tống chị Như ra bãi đậu xe, nhìn cô ấy trước khi lên xe mà không khỏi lo lắng.

    Vào buổi tối, Tống Cần gửi một tin nhắn WeChat cho Thẩm Minh Tích:" Hôm nay không được tốt. "

    Một lúc sau, nhìn thấy anh trả lời một dấu chấm hỏi, cô đem đại khái sự việc thành hai dòng rồi gửi đi.

    " Ăn tối chưa? "Anh không phát biểu ý kiến mà chỉ hỏi về bữa tối.

    " Đang hâm nóng rồi, sẽ ăn ngay. "

    " Chờ ăn xong, phiền phức sẽ qua. "

    " Đây là phương pháp giải quyết độc quyền của anh? "

    " Đây là phương pháp giải quyết của mọi người. "

    Tống Cần mỉm cười, nghĩ cũng đúng.

    Năm phút sau, với tiếng kêu của lò vi sóng, Tống Cần cuối cùng cũng ăn tối. Cô đã chụp ảnh và đăng tải lên vòng bạn bè, cô viết:" Cuộc sống đôi khi giống như một viên đá lăn vào giày, làm người ta chảy máu, đôi khi nó lại giống như ánh nắng sớm, bất tri bất giác an ủi bạn. Dù cho thế nào, hãy suy nghĩ nhiều hơn cho bản thân, và đừng tùy tiện tiếp nhận phán xét của người khác. "

    Hai phút sau, cô nhận được lời khen từ Thẩm Minh Tích

    Cô suy nghĩ một chút rồi hỏi anh:" Tại sao tôi không thấy vòng bạn bè của anh? "

    Thẩm Minh Tích trả lời:" Vì căn bản là tôi không có đăng gì. "

    " Không phải là do anh cố tình chặn tôi sao? "

    " Không phải. "

    " Vậy bình thường anh sẽ lén nhìn vòng bạn bè của người khác sao? "

    " Cô sao có thể cho là tôi nhìn lén? Nếu người khác không muốn tôi thấy, tôi không thể nhìn thấy bất cứ điều gì. "

    " Đúng nó giống như tôi không thể xem cuộc sống hàng ngày của anh, bởi vì anh không muốn tôi nhìn thấy nó. "

    Anh không trả lời. Cô đợi một lúc và nhấp vào vòng bạn bè của anh. Đột nhiên, cô ngạc nhiên vì không còn là một đường thẳng nữa. Cô nhìn xem thì thấy anh thực sự đăng rất ít, gần đây nhất là thông báo trở lại kinh doanh" This morning "sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân.

    " Tôi nghĩ anh sẽ có ít nhất một bức ảnh tự sướng. "Cô nói đùa.

    Anh trả lời:" Tại sao tôi phải tự sướng? Nếu như trông đẹp trai hơn thì có thể "

    " Đại ca, anh rõ ràng đã rất đẹp trai rồi có được hay không? "

    " Cô đã nói câu này với bao nhiêu người rồi? "

    " Không có bao nhiêu người. Lúc trước có một lần tôi nói là khi học cấp 3 "

    " Là đối tượng yêu sớm sao? "

    " Không, đó chỉ là một tình yêu đơn phương, có thể xem là sự thiếu hiểu biết khi còn trẻ. "

    Anh cũng không trả lời.

    Khi sắp kết thúc cuộc trò chuyện, cô bất ngờ thấy anh gửi một bao lì xì đỏ WeChat.

    " Có phải hay không anh đã gửi nhầm tin nhắn? "Cô ngạc nhiên

    " Cầm lấy đi, để cô giải xui xẻo, tuy là ít. "

    "... "

    Cô thật kinh ngạc, lại cảm thấy như một đứa trẻ nhận tiền giao thừa của người lớn trong Tết Nguyên Đán. Trong lúc vui vẻ, cô nhìn chằm chằm cái hồng bao này rất lâu, càng nhìn càng thấy đáng yêu.

    Đêm nay Tống Cần không tránh khỏi suy nghĩ rất nhiều: Anh đối với mình cũng sẽ cảm nhận được một chút sao? Nếu không, tại sao tiếp tục trả lời WeChat và gửi hồng bao cho cô?

    Nếu như trước đây cô cảm thấy cô thích anh quá một cách khó hiểu và viển vông, thì lúc này đây, cô cảm thấy tình yêu này đã bắt đầu trở nên rất hữu hình và có trọng lượng.

    Nó là thật, cô nghĩ.

    Cô hẳn là có một số hành động rõ ràng.

    Sau khi thăm dò ông chủ Thẩm hầu như sáng thứ bảy nào cũng đến nhà hàng để thăm hỏi, Tống Cần đã sớm mua một món quà rồi mang đến cho anh.

    Thực ra, cô không biết nên đưa cái gì, nghĩ tới nghĩ lui thì việc đem đồ ăn là điều dễ hiểu nhất và cũng không dễ mắc sai lầm. Cô đến quầy của một siêu thị nhập khẩu để mua bánh quy nhân pho mát và yêu cầu nhân viên thắt nơ trên hộp bánh quy.

    Anh ấy sẽ thích nó chứ? Món bánh quy này không quá ngọt mà lại có hương vị đậm đà, không ai là không thích đúng không nào?

    Không muốn tăng thêm gánh nặng cho Thẩm Minh Tích, Tống Cần đã không nói trước với anh rằng cô sẽ ghé qua vào sáng thứ bảy. Kết quả không may là Thẩm Minh Tích không có ở đó, chỉ có một đầu bếp đang chuẩn bị nguyên liệu trong nhà hàng, đầu bếp nói với cô rằng ông chủ có thể đến vào ngày mai.

    " Đây là bánh quy tôi đưa cho anh ấy. Anh có thể giúp tôi để nó vào tủ được không? "Tống Cần nói:" Bởi vì thời hạn sử dụng tương đối ngắn, nên ăn tươi sẽ tốt hơn. "

    " Đương nhiên không có vấn đề gì. "Đầu bếp lịch sự nhận lời. Sau khi tiếp nhận túi quà qua, anh ấy trông rất tốt tính.

    Vừa bước ra khỏi nhà hàng, Tống Cần liền tiện tay đếm ngày.

    Nếu như ngày mai cô lại tới liền lộ ra vẻ rất tận lực, nếu may mắn không phải tăng ca vào thứ bảy tuần sau, cô có thể thuận lợi ghé qua nhìn anh một.

    Tuy nhiên, từ đây đến thứ 7 tuần sau là tận bảy ngày, đối với cô hiện đó là một khoảng thời gian dài đau khổ.

    Sau khi trở về nhà, cô bơ phờ trên sô pha, một lúc lâu sau mới chậm rãi lẩm bẩm một mình:" Còn sáu ngày nữa, hai mươi hai giờ hai mươi ba phút mới gặp được anh ấy.. là một mất mát quá lớn."
     
    Joens HB, Hàn LoanGill thích bài này.
  8. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 7: "Cô lại thích tôi?"​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kể từ khi Hiểu Gia bắt đầu theo đuổi Trình Tiểu Uy, dường như mỗi ngày cô ấy đều báo cáo tiến triển với Tống Cần. Cô ấy khẳng định mình có tiến bộ nhưng Tống Cần phát hiện ra rằng cô không có, cô gửi WeChat mỗi ngày và tìm các chủ đề khác nhau để trò chuyện với anh ta. Ngoài việc hỏi Trình Tiểu Uy một số kiến thức, Hiểu Gia từ vòng bạn bè biết được anh thích ngắm chim và ngay lập tức bắt kịp sở thích của anh. Gần đây, cô ấy cũng trở nên nghiện chụp ảnh chim trên dây điện, cũng tích cực quan tâm đến cuộc sống của Trình Tiểu Uy, nói anh ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hơn. Bất cứ khi nào cô thấy rằng anh vẫn đang làm việc sau 12 giờ, thì liên tục nhắc nhở anh đi ngủ và cẩn thận với nguy cơ đột tử. Mỗi đoạn thông tin và mỗi bức ảnh mới được Trình Tiểu Uy đăng lên trong vòng bạn bè, Hiểu Gia đều cho một lượt like với tốc độ nhanh nhất.

    Tuy nhiên, thái độ của Trình Tiểu Uy đối với Hiểu Gia luôn rất lịch sự, sẽ luôn trả lời bất kỳ câu hỏi nào, điều này khiến Hiểu Gia phân vân rằng liệu anh ấy có thích cô hay không.

    Tống Cần nói thật: "Tôi nghĩ cô nên có chút hướng về những chuyện khác. Cô không cần hỏi ba bữa một ngày ăn cái gì, cũng không cần mỗi ngày gửi hình chào buổi sáng."

    "Tôi cũng nghĩ vậy. Tôi nói dài dòng, nhưng tôi không thể ngừng muốn trò chuyện với anh ấy, vì anh ấy rất dễ thương." Hiểu Gia gửi một biểu tượng cảm xúc khiêm tốn: "May mắn thay, anh ấy đều trả lời tôi, không thì tôi cô đơn mất."

    "Nhưng anh ấy chưa bao giờ chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện." Tống Cần chỉ ra vấn đề.

    "Có lẽ tôi thể hiện cũng không tệ, tạm thời không yêu cầu anh ấy chủ động trò chuyện với tôi. Mục tiêu trong giai đoạn này là làm cho anh ấy cảm nhận được sự hiện diện của tôi một cách sâu sắc."

    "Nhưng đừng làm điều đó quá thường xuyên, để tránh phản tác dụng."

    "Kỳ thực tôi cũng có chừng mực. Tôi sẽ không làm phiền anh trong giờ làm việc. Sau khi gửi những hình ảnh chào buổi sáng, tôi đều chờ đến giờ ăn trưa."

    Tống Cần cảm thấy rằng phương pháp theo đuổi của Hiểu Gia thiếu kỹ năng, dần dà khiến người ta sinh ra cảm thấy mệt mỏi, vì vậy cô gợi ý: "Không bằng cô lớn mật, trực tiếp hẹn anh ấy?"

    "Tôi vừa nãy có ý định làm điều đó." Hiểu Gia hào hứng: "Cô biết không? Gần đây có một bộ phim sắp ra mắt, anh ấy là fan của đạo diễn, lúc trước anh ấy vô tình tiết lộ nên tôi đã nhớ kỹ. Tôi định nhân cơ hội mời anh ấy cùng xem phim."

    "Được đó, hãy thử xem."

    "Mà này, cô nghĩ anh ấy có thể nhìn ra tôi thích anh ấy không?" Hiểu Gia hỏi.

    "Ây, nhìn ra được." Tống Cần lẩm bẩm trong lòng'Cô gái ngốc nghếch của tôi '

    "Xong đời, tôi bị nhìn thấu." Hiểu Gia hơi rối, nhưng cũng rất mong chờ.

    Tống Cần đặt điện thoại xuống, trong tiềm thức tính toán xem hôm nay là ngày mấy, mấy ngày nữa mới đến thứ bảy. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Thẩm Minh Tích không có ở đó vào thứ Bảy này? Liệu cô có tiếp tục chờ đợi cho thứ bảy tới không?

    Tống Cần đã thất vọng khi nghĩ đến điều này.

    Lần trước nhờ đầu bếp của nhà hàng chuyển bánh quy cho anh ấy, hôm thứ hai anh ấy nhắn một câu "Đã nhận được bánh quy, cám ơn", sau đó cũng không có động tĩnh gì nữa. Bởi vì anh không đăng nhiều trên vòng bạn bè, cô thậm chí còn không có cơ hội để thích bài viết cho anh, chứ đừng nói là muốn biết thêm về anh.

    Thật khó khăn cho cô khi gặp một người đàn ông thường kéo rèm cửa quá chặt để không ai thể xuyên qua kẽ hở.

    Hiểu Gia ít nhất đã có một cơ hội để rủ Trình Tiểu Uy đi chơi, bản thân Tống Cần vẫn đang chờ đợi, vì vậy cô không ngừng tự nhủ: Kiên nhẫn, và kiên nhẫn.

    Trưa ngày hôm sau, Tống Cần nhận được từ Hiểu Gia bốn cảm xúc khóc đến tê liệt.

    "Anh ấy từ chối tôi, nói rằng anh ấy đã có sắp xếp ngày hôm đó. Tôi nói rằng chúng ta sẽ hẹn khi anh có thời gian. Anh ấy còn nói đùa rằng không biết năm, tháng nào mới có thời gian rảnh, cuối cùng còn gửi đến một cảm xúc mà tôi đặc biệt ghét. Cả người tôi đều không tốt, nhưng chắc anh ấy không biết ý nghĩa của biểu cảm xấu xa đó."

    Tống Cần tự nhiên an ủi cô vài câu.

    "Tôi thậm chí còn mua phiếu giảm giá của quán lẩu gần rạp chiếu phim, tôi vẫn đang suy nghĩ xem hôm đó ăn mặc như thế nào để trông dễ thương, nhưng đến lại là kết quả không tốt. A, tôi rất không cam lòng! Tại sao anh ấy lại từ chối tôi!"

    * * * Cô gái ngốc nghếch, Tống Cần thở dài trong lòng, nghĩ kỹ lại đang mong đợi, dù sao đối phương từ đầu đến cuối đều không có dấu hiệu chủ động.

    "Cô có thấy phiền nếu tôi cứ nói với cô mấy điều này? Cô nghĩ yêu đơn phương như tôi có bộ dạng thật ngớ ngẩn không?" Hiểu Gia hỏi Tống Cần sau khi bình tĩnh lại.

    "Sẽ không." Tống Cần đáp.

    Đây là lời nói chân thành của Tống Cần, trong lòng cô cũng biết mình so với Hiểu Gia cũng không thông minh hơn chút nào.

    Cô lặng lẽ liếc nhìn tờ lịch để bàn trên bàn, trong lòng thầm tính toán rằng một ngày nữa sắp trôi qua.

    Yêu đơn phương quả thực rất hèn mọn, nhưng dường như không thể tránh khỏi. Nếu vậy, ai muốn làm cho mình trở nên hèn mọn? Cô thực sự không có tư cách xem thấp Hiểu Gia.

    Đến thứ bảy, Tống Cần may mắn không phải làm thêm giờ, vội vàng chạy tới "This morning" dù là trời mưa gió.

    Khi còn cách nhà hàng chưa đến 100 mét, Tống Cần dừng lại kiểm tra thời gian, lúc này mới 8 giờ 32, trong lòng cô thầm cầu nguyện những người khác cũng ở đó.

    Với nhịp tim của "thịch thịch", Tống Cần bước đến cửa "This morning", nhìn vào bên trong qua tấm kính, lập tức nhẹ nhõm. Người phục vụ đang đứng sau quầy nấu ăn, dường như đang đợi cô bước vào. Cô điều chỉnh lại tâm lý, lúc vừa mở cửa, không ngờ lại phát hiện ra có một vị khách nữ khác đã đến sớm như vậy.

    Thẩm Minh Tích vừa hâm nóng ly sữa, vừa đi tới bàn của nữ khách, tự tay đặt ly sữa cho cô. Khi nhìn thấy Tống Cần đi vào, anh có chút kinh ngạc nói với cô rằng đầu bếp vẫn chưa tới, trong cửa hàng hiện tại cũng không có gì để ăn.

    Tống Cần "ừm" một tiếng, vẫn tìm một chỗ ngồi bên cửa sổ, đặt chiếc ô phủ những giọt pha lê sang một bên, nhân tiện nhìn vị khách nữ đang ngồi trong góc. Đó là một cô gái với mái tóc xoăn, mặc chiếc váy dệt kim dài tay họa tiết ca rô, dáng người gầy, chân đi một đôi giày gót nhọn màu nâu, trên bàn có một chiếc túi nhỏ xinh.

    Vị khách nữ có vẻ hơi khó chịu, nhắm mắt lại, một tay xoa xoa thái dương, tay kia dùng khăn giấy ấn lên trán, một gót chân hơi run rẩy gõ xuống sàn. Một lúc sau, cô ấy mở túi lấy ra một hộp thuốc, đổ một viên thuốc nhỏ trong lòng bàn tay, liếc nhìn cốc sữa, ngượng ngùng nói với Thẩm Minh Tích: "Anh cho tôi xin thêm một ly nước ấm được không?"

    Thẩm Minh Tích rất nhanh rót cho cô ấy một cốc nước ấm.

    "Cảm ơn. Tôi mới đi được nửa đường, đột nhiên chóng mặt, tim đập nhanh. Không biết có phải là bệnh cũ không, tìm một vòng thì chỉ thấy chỗ anh mở cửa, nên tôi muốn vào nghỉ ngơi một chút." Giọng vị khách nữ có phần yếu ớt: "Ngồi một lát sẽ khá hơn."

    "Không thành vấn đề, có thể ngồi bao lâu tùy ý." Thẩm Minh Tích xoay người đi tới tủ lạnh, mở tủ lạnh lấy ra hai quả trứng.

    Tống Cần nhìn anh đánh trứng, khuấy, thêm dầu, nấu, rắc chút muối tiêu, không mất bao lâu, anh đã bày ra một đĩa trứng bác, tắt lửa và giao cho vị khách kia.

    "Cô có thể chưa ăn sáng, ăn chút gì nóng sẽ thấy tốt hơn." Thẩm Minh Tích đặt chiếc đĩa sứ trắng đựng trứng bác lên bàn, đặt cái nĩa sang một bên.

    Vị khách nữ hơi sững sờ, sau khi phản ứng lại, cô ấy cảm ơn anh: "Anh quá ngọt ngào, tôi cũng không biết phải nói gì."

    Thẩm Minh Tích nói "Không sao, cô cứ từ từ dùng", sau đó bước đến bên cửa sổ. Xem bên ngoài trời vẫn còn đang mưa, đột nhiên quay đầu, ánh mắt rơi trên mặt Tống Cần, trực tiếp hỏi: "Trời mưa cô vẫn tới đây sao?"

    "Tôi đến xem." Tống Cần mơ hồ nói, cảm thấy biểu hiện trong mắt anh ấy dường như muốn nói "Cô có ngốc không?"

    "Ăn sáng chưa?"

    "Đã ăn qua."

    "Có muốn uống chút gì không?"

    "Không, tôi ngồi một lát nhé." Không biết vì sao, những lời đã chuẩn bị Tống cần một câu cũng không không nói được.

    "Dạo này làm việc có vất vả không?" Anh nhàn nhạt hỏi, như để giết thời gian.

    "Như cũ, còn rất nhiều chuyện vụn vặt."

    Anh khẽ gật đầu tỏ ý hiểu rồi, sau đó bình tĩnh nhìn cô. Dưới cái nhìn của cô, đôi mắt của anh giờ phút này giống như dòng sông nhỏ chảy trong ánh mặt trời, phản chiếu ánh sáng như bạc, quả thật là quá ưa nhìn. Nghĩ đến chính mình trải qua một ngày như một năm dài, đợi đến ngày hôm nay để nhìn thấy anh, vậy mà còn không thể nói bất cứ điều gì, thật ngớ ngẩn.

    Khách hàng nữ bên kia bối rối vẫy vẫy tay ra hiệu, Thẩm Minh Tích tự nhiên bước đến và hỏi cô ấy cần giúp đỡ gì.

    Tống cần nghe thấy cô ấy cười hỏi anh tên gì, có thể thêm tài khoản WeChat không, giọng nói mong đợi và vui vẻ có phần quen thuộc. Tống Cần cúi đầu nhìn thoáng bộ quần áo tốn sức lựa chọn, trên thắt lưng còn có vết mưa, cô nhẹ nhàng ấn ấn, tâm tình trầm xuống.

    Hóa ra anh đối xử với tất cả mọi người đều như nhau, cô lại ảo tưởng rằng mình có thể là một ngoại lệ.

    Khi Thẩm Minh Tích quay lại lần nữa, Tống Cần đã đứng dậy cầm ô chào tạm biệt anh, lịch sự nói: "Tôi về đây."

    "Bây giờ mưa rất lớn, không bằng ngồi một lát nữa thì tốt hơn." Thẩm Minh Tích nói: "Cô muốn ăn gì tôi làm giúp cô?"

    "Không sao đâu, tôi có mang theo ô. Từ đây đi bộ về nhà rất thuận tiện."

    Giọng nói nhỏ xuống, giống như càng thêm xấu hổ, cô thấy trong mắt anh hiện lên một tia không hiểu. Cũng phải, trời mưa còn đặc biệt chạy tới đây một chuyến mà lại về ngay lập tức? Bất quá cô cũng không tìm được cái cớ nào, lịch sự mỉm cười với anh rồi trực tiếp bước thẳng ra cửa.

    Vừa bước ra khỏi ngưỡng cửa, bờ vai bị vỗ nhẹ, cô quay đầu, đối mặt với anh.

    "Tôi đưa cô đến ngã tư." anh nói.

    "Không cần, vẫn còn có khách hàng, lỡ người ta cần giúp đỡ."

    "Đường không xa, chỉ mất vài phút." Anh nói, cầm lấy một chiếc ô cán dài trong xô, "Đi thôi."

    Cô im lặng một hồi cũng không từ chối.

    Hai người cùng nhau đi trong làn mưa. Mưa có chút vội, nghiêng nghiêng đánh xuống, vô tình rơi xuống mu bàn tay, đau như kim châm. Tống Cần rũ rũ tay, vô tình chạm vào mu bàn tay ấm áp, bình tĩnh dời đi, nhân tiện cả người dời đi một đoạn ngắn, để cả hai bước đi thoải mái hơn.

    Anh để ý đến hành vi của cô, không nói gì mà chuyển sang chuyện khác: "Cô sống rất gần đây?"

    "Tương đối gần, qua hai cái đèn giao thông liền đến."

    "Nghe có vẻ cũng không gần lắm." Anh suy tư trầm ngâm một lát, nghiêm túc hỏi: "Sao hôm nay cô lại đến đây?"

    Bên tai Tống Cần chẳng còn tiếng mưa háo hức và tiếng ồn ào của vài đứa trẻ đang chơi đằng xa. Chỉ có câu hỏi của anh và vài hạt mưa nhỏ là chảy vào tai, chậm rãi đi một vòng.

    Đúng vậy, vì cái gì chứ?

    "Anh đoán xem?" Cô hỏi ngược lại: "Anh không đoán được à?"

    "Cô nói đi." Anh dừng lại nhìn cô, "Tôi không đoán được và cũng không muốn đoán."

    "Tôi muốn đến gặp anh một chút." Tống Cần cũng dừng lại, giọng nói nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.

    "Đến gặp tôi?"

    Có lẽ đây là cơ hội thích hợp, chỉ cần có chút can đảm là cô có thể nói ra nỗi lòng của mình với anh.

    "Bởi vì ngoại trừ hôm nay, tôi căn bản không có cơ hội gặp anh."

    Cử chỉ trầm lặng của anh cho thấy anh đang lắng nghe cô nói.

    "Nói ra anh sẽ cảm thấy rất đột ngột, từ khi gặp dù làm gì tôi vẫn luôn nghĩ về anh. Thời điểm tôi làm việc cũng vì anh mà thất thần, khi gửi WeChat cho anh, dù là một câu rất ngắn nhưng đều suy nghĩ thật kỹ trước khi nhắn. Anh thích tấm ảnh tự sướng tôi liền hạnh phúc đến mức lao thẳng lên núi. Sau đó lại gửi tới một hồng bao khiến tôi kích động đến mất ngủ. Thứ 7 tuần trước tôi đã chuẩn bị kỹ càng một món quà, biết được anh không có ở đây nháy mắt cả người đều cực kì khó chịu." Tống Cần nói đến đây hít một hơi thật sâu, sau một lúc dừng lại tự cổ vũ chính mình tiếp tục nói, "Hình như tôi đối với anh có một phần ảo tưởng.. Tôi cũng không nhịn được suy nghĩ, anh có thể hay không cũng thích tôi, có một chút như vậy cũng thật tốt."

    "Cô lại thích tôi a?" Anh nghe rõ.

    "Ân, tôi thích anh." Khoảnh khắc cô nói ra cảm thấy cả người trở nên nhẹ nhàng.

    Có lẽ tốt hơn nên thừa nhận rằng thích một ai đó vào ngày mưa hơn là vào ngày nắng, ít nhất thì tiếng mưa cũng có thể át được nhịp tim và tiếng thở gấp gáp của cô.

    "Cô có hay không từng nghĩ tới, đây có thể là ảo giác? Có lẽ là cô gặp được người xuất hiện trên TV khi còn nhỏ, cảm thấy trong cuộc sống hằng ngày sinh ra vài phần ý tứ."

    "Không phải." Cô phủ nhận điều đó một cách cứng rắn. "Tôi không đắm chìm trong những ký ức của tuổi thơ."

    Anh trầm ngâm một lúc rồi nói: "Cảm ơn vì những lời này, mặc dù tôi rất ngạc nhiên, bởi vì tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có gì đặc biệt xứng đáng để người khác yêu thích."

    "Vậy, anh có thể trực tiếp nói cho tôi biết cảm giác của anh với tôi không?" Nghe đến đây, sự khó chịu trong dự liệu đã không kịp đến, cô còn có thể lý trí hỏi anh một câu.

    Câu trả lời của anh đến truyền đến tai cô một cách rõ ràng trong cơn mưa nặng hạt: "Tôi tạm thời đối với cô không có tình cảm mà cô dành cho tôi."

    "Một chút cũng không có sao?"

    "Ân, ít nhất là hiện tại không có, tôi chắc chắn." Anh nói tiếp: "Tính cách của tôi đã định sẵn rằng tôi sẽ không chọn thử bắt đầu mối quan hệ với một người mà tôi không cảm giác."

    "Được rồi, tôi hiểu." Chỉ còn lại tiếng mưa lớn bên tai cô, sau đó bước về trước một bước.

    Anh không nói gì, chỉ yên lặng đưa cô ra ngã tư, nói một tiếng hẹn gặp lại.

    Tống Cần trở về nhà, quanh quẩn bên tai là mấy câu nói của anh. Cô chết lặng cất chiếc ô, ngồi thẫn thờ trên ghế sô pha, trong đầu nghĩ kết cục đến đây cũng tốt, về sau cô sẽ không phải bận tâm suy nghĩ về anh nữa. Tất cả là cô tự mình đa tình đều kết thúc vào ngày hôm nay, coi như là một sự mê đắm rất ngắn ngủi, cũng không có tổn thất gì, chỉ cần từ hôm nay trở đi đừng tiếp tục là được rồi.

    Một khắc xóa hết tất cả những thứ liên quan đến anh, cuộc sống của cô có thể được khôi phục như ban đầu.

    Cô cứ như vậy lẳng lặng nằm trên ghế sô pha thẳng đến khi mệt mỏi liền ngủ thiếp đi.

    Tỉnh lại một lần nữa, cô nhìn bầu trời ngoài ban công, trời đã chạng vạng tối, mưa tạnh.
     
    Joens HB, Hàn LoanGill thích bài này.
  9. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 8: "Khả năng em quá cô đơn"​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Làm thế nào để nhanh chóng buông tay một người không thích mình? Việc lấp đầy thời gian cho công việc chắc chắn là một cách hiệu quả.

    Tống Cần bắt đầu lo mọi công việc trong nhóm, từ lên ý tưởng chủ đề, lập kế hoạch hoạt động, viết bài quảng cáo, sắp xếp thông tin, nhận tư vấn trực tuyến của thành viên VIP, thậm chí cả công việc in ấn và thu thập dữ liệu mà các thực tập sinh cần phải hoàn thành.

    Tuy trạng thái bận rộn không dễ chịu nhưng ít nhất cũng có thể khiến tinh thần cô căng thẳng, nếu không trạng thái dễ dàng thả lỏng. Một khi thả lỏng, những sự tình làm tổn thương buồn bã sẽ tuôn ra.

    Điều bất lực là cảm giác cô đơn khi đối mặt với bếp lạnh sau khi trở về nhà, cảm giác tan vỡ trong tình yêu sẽ ngay lập tức bùng phát.

    Nói cô thất tình cũng là không phải, miễn cưỡng gọi là tự kết thức tình yêu đơn phương, hoặc là nói về sự vỡ mộng của ảo tưởng bản thân.

    Mối tình đơn phương cuối cùng là thời cấp 3, khoảnh khắc nhìn thấy đối phương nắm tay bạn gái đi mua đồ ăn vặt tự nhiên cũng tự động kết thúc. An ủi một chút là cô lần này ít nhất nói ra những gì trong lòng, tuy rằng đối phương trực tiếp cự tuyệt, nhưng so với lần trước rốt cuộc không có bệnh gì.

    Tống Cần nghĩ mình thật nực cười, cũng đã hai mươi tám tuổi, cứ như vậy có hai mối tình đơn phương, lại còn có thể làm việc ở Hoa Hệ Duyên. Chị Tiểu Gia, Viện Lâm và Tiểu Uông có hơn ba trải nghiệm tình cảm, dù có rơi xuống cát, họ cũng rút ra được kinh nghiệm quý báu, có thể chia sẻ với người ngoài.

    Còn cô? Thậm chí cơ hội thất tình còn không có.

    Mỗi lần Hiểu Gia gửi "Mau nói cho tôi biết nên làm thế nào" để nhờ giúp đỡ, cô không khỏi có chút áy náy, miễn cưỡng lấy ra những kiến thức có được từ khóa huấn luyện tâm lý khi vào nghề và dạy cho cô ấy những kinh nghiệm đã thấy qua các năm.

    Nhưng thực tế cô không chắc.

    Đặc biệt trong những ngày này, mỗi khi nhận được WeChat của Hiểu Gia cô đều không biết làm sao, đoán chừng cô đã hoàn toàn hiểu rằng mình không phải là người đủ tư cách để chia sẻ kinh nghiệm tình cảm. Hơn nữa, cô dường như không thể chịu được khi thấy Hiểu Gia chủ động như vậy nữa.

    "Tuần sau là sinh nhật của anh ấy, tôi hẹn anh ấy nhưng không được, đành phải mua một món quà, đó là hộp xếp hình loại cực lớn và tôi trực tiếp gửi thẳng đến trường của anh. Anh ấy không từ chối nhận, nói với tôi một tiếng cảm ơn, tôi đã rất hài lòng rồi."

    "Thân, tôi cũng không muốn làm chó liếm, nhưng thật sự gặp được người có cảm tình thì không nhịn được."

    "Hèn mọn liền hèn mọn, dù sao tôi cũng nguyện ý, tôi vui vẻ, tôi vừa long, tôi thỏa mãn liền thấy hạn phúc."

    * * *

    Tống Cần có chút bất lực, nhưng kiên trì cùng Hiểu Gia tán gẫu một hồi lâu.

    Lúc rảnh rỗi, Tống Cần ngồi trên sô pha, tâm niệm "anh ấy không thích mình, anh ấy không thích mình và anh ấy càng không có thích mình", cố gắng đá văng bộ dáng của anh ra khỏi tâm trí.

    Cô không có khẩu vị ăn, kịch cũng không muốn xem, đành phải rửa mặt, đánh răng để chuẩn bị đi ngủ. Rửa mặt được một nửa lại có cảm giác muốn khóc, cô đột ngột kìm lại, từ đầu đến cuối cảm thấy thật ngốc khi khóc vì một người không thích mình. Chính mình cũng không còn là thiếu nũ nữa, nên thản nhiên chấp nhận sự thật, nhanh chóng rời đi. Tuy nhiên, lý trí là lý trí, còn tình cảm là chuyện khác, nằm trên giường hồi lâu vẫn không ngủ được, đành phải nghe những bản nhạc chậm rãi, nhìn chằm chằm vào cây ô rô dưới ngọn đèn đường ngoài cửa sổ, nhìn nửa sâu nửa cạn ánh sáng chóng mặt một chút, nhìn cự kỳ lâu.

    Tại sao anh ấy không thích cô? Cô tự nhiên nghĩ về vấn đề này.

    Đáp án thực tế, không đủ xinh đẹp, không đủ khí chất, không đủ thông minh, không đủ đáng yêu, không đủ ưu tú.. Suy nghĩ quá nhiều giống như một hình phạt bài xích bản thân.

    Lấy lại tự tin thì rất khó, nhưng cứ chối bỏ bản thân thì chắc chắn là một điều tồi tệ.

    Tống Cần tâm tình rối rắm, rốt cục có chút mệt mỏi, nhắm mắt ngủ.

    Ngày hôm sau là một ngày làm việc bận rộn.

    Tống Cần đi cùng một thành viên nam tính cách chất phác đến quán cà phê để gặp gỡ một thành viên nữ tính tình hướng nội. Bởi vì cả hai đều thận trọng, sự tồn tại của Tống Cần đặc biệt quan trọng. Cô bắt đầu điều chỉnh bầu không khí, nói về một số điểm truy cập Internet gần đây và từ từ chuyển trọng tâm sang các chủ đề mà cả hai bên đều quan tâm. Cuối cùng, hai người đã có một câu hỏi và câu trả lời, và họ đã trò chuyện rôm rả. Cô thở phào nhẹ nhõm.

    Tưởng rằng mọi chuyện vốn suôn sẻ, nhưng không ngờ khi trở về công ty, Tống Cần đầu tiên là nhận được WeChat từ thành viên nam: "Một người khá trầm tính, nhưng cô ấy hơi thấp, không hài lòng lắm." Sau đó lại nhận được WeChat từ thành viên nữ: "Tôi không ghét anh ấy, nhưng tôi vẫn cảm thấy có một khoảng cách thế hệ." Đối với cái này, Tống Cần đáp lại một cách lịch sự và chuyên nghiệp, chấp nhận thực tế không như ý.

    Nếu nam nữ song phương nhìn nhau không hợp mắt, Tống Cần sẽ cho một vài lời khuyên, sẽ không giống chị Tiểu Gia hùng hùng hổ hổ, gọi điện thoại thuyết phục, tận tình phân tích xem bọn họ có thể hay không thỏa hiệp, tìm ra một tia hy vọng liền sắp xếp cho họ cuộ gặp thứ hai trong thời gian nhanh nhất.

    Tống Cần từng bị chị Tiểu Gia hung hắng mắng một trận. Chị ấy nói rằng tính cách của cô không thể làm được công việc này, Tống Cần phản bác nói cùng lắm thì đổi nghề, cô cũng không nghĩ tới, kết quả cuối cùng lại bất tri bất giác ở đây ba năm.

    Sao cô có thể ở đây lâu như vậy? Nghĩ lại một chút, có lẽ bây giờ ngày càng nhiều nam nữ bị ép đi xem mắt, những người như vậy thường bị ép buộc bởi cha mẹ của họ, thông tin cũng là được điền bởi cha mẹ. Họ là người có tính cách hướng nội, thích ở trong vùng an toàn của mình, có chút khó chịu khi nói chuyện với người lạ, gặp phải cô không hùng hổ dọa người, cổ vũ khuyên bảo thì sẽ dễ chấp nhận hơn. Nếu họ đối mặt trực tiếp với chị Tiểu Gia, sợ là nói không đến hai câu liền bỏ chạy.

    Trong những năm gần đây, cô cũng góp mặt trong một số hôn lễ, được mời tham gia một số đám cưới tinh tế và chứng kiến những khoảnh khắc đoàn tụ sum vầy. Chỉ có ảm giác thành tựu duy nhất là ở đây, nhưng phần lớn thời gian vẫn có cảm giác thất vọng.

    Ban đầu còn sẽ tự hỏi bản thân "Giá trị công việc của cô nằm ở đâu? , sau một thời gian dài cũng không hỏi nữa, suy cho cùng tự nuôi sống chính mình quan trọng hơn việc tự hành hạ bản thân.

    Nghĩ đến đây Tống Cần cũng tỉnh táo hơn một chút, nhiệm vụ của cô lúc này là kiếm tiền, cô vẫn ít suy nghĩ nhiều chuyện hơn. Vì vậy, cô pha một tách cà phê đắng, cầm sổ tay bên cạnh tiếp tục bận rộn, ai ngờ Viện Lâm người ở phía đối diện, đọc được một đoạn văn của nhóm nào, lên tiếng nói:" Thường thì những người luôn miệng xưng ' Tôi bây giờ chỉ muốn gây dựng sự nghiệp'đều không có được tình yêu cũng như sự nghiệp của họ không tốt. "

    " Rất chính xác. "Tiểu Uông đáp lại với một nụ cười," Làm sao những người sa vào lưới tình có thể nói chỉ muốn gây dựng sự nghiệp'? "

    " Trên thực tế làm sao có người có thể làm tốt công việc lại không thể quản lý được tình yêu? "Chị Tiểu Gia nói," Ngược lại cũng như vậy, những người có được tình yêu thường chỉ số IQ không thấp, cũng có thể quản lý sự nghiệp. "

    " Không sai, hoặc là bọn họ có thể làm được, hoặc là không thể. "

    Tống Cần ngẩn ra, cảm thấy có chút mỉa mai.

    Ai mà không muốn tình yêu sự nghiệp? Nhưng cuộc sống quá khó khăn, việc chăm lo một bên thật tốt không phải là điều dễ dàng đối với hầu hết mọi người. Theo quan điểm của cô, sau khi thất tình thì dành thời gian tập trung vào công việc là hiệu quả cho những thứ có thể đạt được được, điều này tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Chẳng lẽ bạn muốn nhìn những người thất vọng về tình yêu rơi lệ mỗi ngày?

    Tống Cần làm thêm đến bảy giờ, sau khi ăn cơm xong liền về nhà một mình. Cô sợ nằm trên giường suy nghĩ lung tung nên vừa ngâm chân vừa đọc một cuốn sách mỏng, hóa ra đã gần sáng mà cô vẫn còn thức.

    Sau nửa tháng theo cách này, Tống Cần đã gầy mất 3 cân.

    Lần nữa gặp lại Thẩm Minh Tích hoàn toàn là một sự tình cờ.

    Vẫn là thứ bảy, Tống Cần trở về sau khi tập thể dục trong công viên, đi một đoạn đường mới bất giác nhận thức chính mình đang hướng về phố Dật Hưng. Ngay lập tức của cô dừng lại, dự định đi đường vòng trở về, nhưng sau đó lại cho rằng không cần thiết, có thể hôm nay anh không có mặt trong cửa hàng, cho dù có gặp anh cô cũng không cần cố ý tránh né.

    Kết quả là cô đã nhìn thấy anh ở" This morning "khi còn cách mấy bước, anh vừa vặn đẩy cửa ra. Khoảnh khắc nhìn thấy người kia, cô lập tức thu hồi ánh mắt, không nói lời nào liền chuẩn bị đi qua.

    Không ngờ, cô nghe thấy anh gọi cô:" Có muốn vào ngồi không? "

    Cô dừng lại, ngước mắt lên nhìn, phảng phất vừa trông thấy anh, mỉm cười lễ phép nói:" Không cần, cám ơn anh ".

    Anh tiếp lời:" Đã lâu không gặp, gần đây cô đều không tới? "

    Tống Cần rất kinh ngạc khi anh nói ra lời này, nghĩ thầm dĩ nhiên đã rất lâu rồi không gặp, chẳng lẽ sau khi bị cự tuyệt cô lại càng có can đảm, mỗi thứ 7 đều chạy đến gặp anh sao?"

    "Tất nhiên là không, tôi không muốn tự làm phiền mình nữa." Cô nói thẳng.

    Anh là một người thông minh, biết cô muốn nói gì, vì vậy anh ngừng nói.

    "Tạm biệt." Cô rời đi.

    Điều cô không ngờ là chưa bước tới cửa nhà đã thấy anh gửi tới một hồng bao trên WeChat.

    Lần này cô thực sự không hiểu, thật chưa thấy qua hành động như vậy. Cái hồng bao này có ý nghĩa gì? Anh ấy vì cự tuyệt cô nên có ý xin lỗi hay đơn giản coi cô như một khách hàng để kích thích tiêu dùng?

    Tất nhiên cô không nhận, cũng không trả lời anh.

    Trên thực tế, một ngày sau khi bị từ chối, cô đã chặn vòng bạn bè với anh, cũng xóa tất cả các cuộc trò chuyện, như thể anh chưa từng xuất hiện trước đó. Ban đêm thật yên tĩnh, thỉnh thoảng không kìm được, cô sẽ nhấp vào ảnh anh để nhìn một chút, rồi trong lòng không ngừng mặc niệm "Anh không có thích mình", tự nhủ chính mình đừng làm ra những hành vi lỗ mãng như thế nữa.

    Hiện tại có vẻ như cô đang tự dày vò bản thân, anh ngược lại giống như một người bình thường, còn dự định phát triển cô thành khách hàng tiềm năng. Cô cảm thấy không nói nên lời, bỗng nhiên chợt nhận ra sự thật rằng cô từ đầu đến cuối vẫn chưa thực sự hiểu anh.

    Cô thích vẻ ngoài của anh, thích giọng nói của anh, cô nghĩ anh có tính khí tốt và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ.

    Cô chỉ biết rằng anh khiến người ta yêu thích, nhưng lại không hiểu rõ anh.

    Với điều kiện của anh, anh có lẽ đã nói chuyện yêu đương vô số lần, cả người cũng đã tu luyện đến hoàn mỹ từ lâu, đối mặt với người bị mình cự tuyệt cũng sẽ không cảm thấy lúng túng, vẫn như cũ thản nhiên vô cùng. Hoặc đơn giản là anh cảm thấy không quá xấu hổ khi từ chối cô cho nên mới gửi tiếp hồng bao này. Nhưng cho dù có thế nào đi nữa, cô không nên tiếp xúc với anh nữa.

    Lý trí thuộc về lý trí, tình cảm là chuyện khác. Tống Cần vì cùng Thẩm Minh Tích gặp lại, không cùng anh giải thích chuyện hồng bao, cô lại bị mất ngủ, cơ hồ mặc niệm gần trăm lần "Anh ấy không thích mình." mới ngủ được

    Khi tỉnh dậy, cô vô tình lấy điện thoại ra kiểm tra thời gian, thình lình phát hiện ra hai tin nhắn của Thẩm Minh Tích hiện lên trên màn hình điện thoại. Tim cô gần như đập nhanh, nghĩ đến vị đại ca này, làm ơn đừng chơi tôi. Khi cô nhấp vào nó một cách cẩn thận, mở đầu là một bài nhạc được chia sẻ, một cái khác là: "Nghe một chút, tâm tình có thể tốt hơn."

    Cô nhìn mà muốn ói ra một ngụm máu, trong lòng thầm nhắc nhở bản thân không được sa vào sự dịu dàng không có ý tứ đặc biệt gì của anh.

    Cuối cùng, cô gần như nghẹt thở vì nội thương và không trả lời, tất nhiên, cô thậm chí còn không bấm vào bản nhạc được chia sẻ.

    Vào cuối tháng, các đồng nghiệp từ ba nhóm của Hoa Hệ Duyên đã tổ chức một bữa ăn tối tại một nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc trên tầng năm của một trung tâm mua sắm. Chị Tiểu Gia và Tiểu Uông đến cùng với các thành viên trong gia đình, nhưng chồng của Viện Lâm không may bị tiêu chảy và không thể đi cùng. Khi mọi việc gần xong, chị Tiểu Gia và Tiểu Uông dẫn con đến khu vui chơi, còn Tống Cần và Viện Lâm thì mặt đối mặt uống rượu gạo, trò chuyện cùng nhau.

    "Gần đây tình cảm của hai người có phát triển gì không?" Viện Lâm hỏi một cách thản nhiên.

    Tống Cần cũng thẳng thắn nói: "Lúc trước em có thích một người, đi tỏ tình thì bị từ chối ngay tại chỗ."

    "Thảm như vậy sao?" Viện Lâm cười.

    "Ân, bất quá như vậy cũng có thể buông xuống."

    "Khó trách thời gian này em lại liều mạng làm việc như vậy."

    "Có sao? Em chỉ là không muốn cho mình rảng rỗi."

    "Tốt hơn là nên ghi danh vào một lớp học và làm phong phú thời gian rảnh rỗi của em."

    "Em cũng đang nghĩ về nó." Tống Cần gật đầu.

    Viện Lâm nổi tiếng là thấu hiểu lòng người, nói chuyện cũng lưu lại chỗ trống, cô ấy sẽ không hỏi rõ về việc Tống Cần thích ai và tại sao cô lại bị từ chối, mà ngược lại còn chủ động nói về tình yêu đơn phương của mình.

    "Chuyện xảy ra ở khi đại học. Anh ấy tính tình tốt, làm việc ổn định và chững chạc hơn nhiều so với các bạn cùng lứa, chị nhanh chóng yêu thích. Không ai trong bọn chị nói chuyện, tại thư viện gặp nhau liền ngồi cùng một chỗ, tại nhà ăn cũng giống vậy, ngẫu nhiên ra sân chơi chạy bộ. Có một buổi tối, anh ấy mua bột đậu đỏ nóng và đợi chị ở dưới nhà, chị đã rất vui vẻ chạy đến đón."

    "Em cảm thấy anh ấy cũng thích chị." Tống Cần nói.

    Viện Lâm nhìn Tống Cần cười, trong mắt mang theo một tia trào phúng.

    "Không thích sao?" Tống Cần nhìn thấy đáp án.

    "Tất nhiên là không thích rồi." Viện Lâm đưa ra câu trả lời, "Bởi vì anh ấy không bao giờ muốn tiến thêm một bước. Xem như là mập mờ cùng nói chúc ngủ ngon mỗi ngày, cho dù có bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì tất cả đều là những phương tiện rẻ tiền, điều mà anh ấy thực sự coi trọng sẽ không cho chị. Thời gian dài cũng hiểu rõ, anh ấy thực sự là có dã tâm, sớm nghe qua về nghề nghiệp ba mẹ chị, cảm thấy quá bình thương, không để vào mắt. Cho nên từ đầu tới cuối đều giữ một khoảng cách."

    Tống Cần im lặng, biết rằng quả thật có mấy người đàn ông như thế này.

    "Phải biết rằng nếu đàn ông thích một người phụ nữ thì không giấu được, sẽ chủ động nói ra. Một số cô gái quá ngây thơ, luôn cho rằng mình nhàm chán nên cô ấy trở nên rất chủ động, nhưng thực sự không cần thiết. Thích cùng tính cách có quan hệ gì? Nếu anh ấy thực sự thích nó, dù anh ấy có nói ít đi chăng nữa, anh ấy sẽ nói lắp và nói ra, bởi vì anh ấy sẽ luôn suy nghĩ về nó, không nói là ngủ không yên."

    Tống Cần một lần nữa cầm đũa, gắp một miếng thịt nướng nguội lạnh, gật đầu nói: "Đúng vậy, kỳ thật em cũng hiểu, chỉ là bất quá đôi khi không tự chủ được tự mình đa tình."

    "Khả năng là em quá cô đơn."

    Tống Cần cảm thấy bị cô nói trúng.

    "Nói đến, chồng của chị không đẹp trai, cũng không phải rất có năng lực, nhưng có thể làm cho cuộc sống của chị trở nên náo nhiệt." Viện Lâm nhẹ giọng nói, "Sau khi gặp được hắn, chị không chỉ chữa khỏi bệnh cho công chúa, mà còn hiểu chuyện. Một sự thật có thể khiến trái tim bạn ấm lên, những người sẵn sàng chung sống với bạn mới là người phù hợp. Những người khác đều là huyễn hoặc, đừng nghĩ tới.."

    "Được rồi." Tống Cần nâng ly rượu: "Cảm ơn vì đã khai sáng cho em."

    Liên hoan kết thúc, chồng của Viện Lâm chịu đựng cơn đau bụng và lái xe đến đón cô. Cặp đôi nhất quyết muốn đưa Tống Cần về, nhưng cô đã từ chối họ hết lần này đến lần khác bọn họ mới từ hộ.

    Tống Cần ăn có chút nhiều, đi dạo ngoài đường để tiêu hóa.

    Ánh sáng thay đổi liên tục từ màn hình điện tử khổng lồ trên bức tường bên ngoài trung tâm thương mại khiến mắt người ta mỏi nhừ. Cô lấy điện thoại ra nhìn qua thời gian, bỗng nhiên nghiêng mắt thấy một tin nhắn của Thẩm Minh Tích, nội dung vẫn đang chia sẻ nhạc, thoạt nhìn có vẻ là một bản nhạc giải tỏa.

    Anh có thể cho rằng cô đang có một khoảng thời gian tồi tệ và muốn dùng âm nhạc để xoa dịu tâm trạng để cô không làm những điều ngu ngốc vì anh.

    Anh sẽ không cảm thấy rằng cô vì anh nghĩ quẩn chứ? Nghĩ đến khả năng này, Tống Cần thật sự bật cười, ngẩng đầu nhìn một hồi quảng cáo trên màn hình lớn, âm thầm hạ quyết tâm, sau đó cúi đầu nhanh chóng đáp lại anh.

    "Anh không cần phải an ủi tôi, cũng không cần phải áy náy vì đã từ chối tôi, anh không làm gì sai. Tôi cũng không thích anh đến mức 'Không chiếm được sẽ không cam tâm', bất quảchỉ hơi khó chịu một chút thôi, rất nhanh sẽ không sao. Vui lòng đừng gửi tin nhắn cho tôi trong quá trình tôi tự phục hồi, điều này có thể không giúp tôi tiếp tục cuộc sống bình thường của mình. Ân, không cần phải trả lời."

    Anh không trả lời sau khi cô gửi nó, về sau cũng không có động tĩnh gì, như triệt để hoàn toàn rút lui khỏi thế giới của cô.
     
    Joens HBHàn Loan thích bài này.
  10. Hoanggialinh

    Bài viết:
    2
    Chương 9: "Tôi đã kết thúc việc tự ngược chính mình"​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thời tiết càng ngày càng nóng, Tống Cần bận rộn với công việc, những thứ tình cảm đó dường như dần trở nên vô hình dưới sức nóng hun hút.

    Gần đây, một thành viên mới đã được thêm vào nhóm làm việc, họ Lưu tên Nghênh Nhụy. Cô ấy bị mẹ cứng rắn lôi đến Hoa Hệ Duyên. Ngày ấy ai cũng kinh hãi trước người mẹ quyền lực này, bà coi thường con gái mình trước mặt mọi người, cơ hồ đêm con gái nói đến dạng không đáng một đồng. Nhưng khi được hỏi về yêu cầu của mình, bà nói rõ, con rể tương lai của bà phải là người địa phương, có công việc ổn định, có ý chí cầu tiến, chịu thương chịu khó, không quá già hoặc quá trẻ, bố mẹ phải có lương hưu.

    Tống Cần đem ra những ứng viên đáp ứng tiêu chí cho bà xem quà, bà ấy xem xét từng người một, nhưng cuối cùng vẫn không hài lòng.

    "Nhìn cái dáng vẻ vụng về của nó, ai muốn đây?" Mẹ Lưu không thích con gái, nhưng đồng thời đưa ra những yêu cầu khác nhau, "Đương nhiên là phải có nhà, nếu không thì sống ở đâu? Tất nhiên công việc phải ổn định, chẳng lẽ muốn cùng nhau đi uống gió tây bắc? So với con bé không được nhỏ hơn, dễ thay lòng đổi dạ, cũng không thể quá già, càng không thể nhiều mưu mô. Tất nhiên là cha mẹ của đối phương phải có sức khỏe tốt, nếu không thì ai có khả năng chi trả? Bây giờ sức khỏe là tiền bạc. Đừng trách tôi thực tế, tôi tất cả chỉ vì con gái tốt. Hoặc là không tìm, nếu tìm liền dồn cả tâm tư mà tìm."

    Lưu Nghênh Nhụy lặng lẽ ngồi bên cạnh mẹ, một bộ dạng tùy ý an bài.

    Dường như cảm thấy mình đặt ra quá nhiều yêu cầu, mẹ Lưu thỏa hiệp một chút cười nói: "Chúng ta không quan tâm đến ngoại hình, chỉ cần đối mặt ăn được cơm là được rồi."

    Lưu Nghênh Nhụy trừng mắt lên, vẫn như cũ không nói chuyện.

    "Em thích người như nào?" Tống Cần tự hỏi Lưu Nghênh Nhụy.

    "Hỏi cái này thật vô nghĩa, nó thích người không thích nó". Mẹ Lưu để lộ vết sẹo cũ của con gái, cười nhẹ một tiếng khéo léo nói ra lời ám chỉ. "Khi vừa tốt nghiệp, con bé thích một đồng nghiệp, người ta chê nó ăn mặc quê mùa, sau đó nó liền không gượng dậy."

    Lưu Nghênh Nhụy nghe vậy cũng không phản bác.

    Tống Cần và mẹ Lưu nhìn nhau, trầm mặc không nói, trong lòng có chút phiền muộn.

    Về sau mẹ Lưu thường gửi WeChat để hỏi Tống Cần rằng cô đã tìm được ứng viên phù hợp hay chưa, nhưng mỗi lần Tống Cần gửi thông tin thành viên nam, bà đều có thể phát hiện ra vấn đề.

    Tống Cần đã đến gặp Lưu Nghênh Nhụy một mình, thái độ của Lưu Nghênh Nhụy rất lấy lệ, biểu thị đều nghe lời mẹ nói, hết thảy do mẹ cô ấy sẽ kiểm soát, cô ấy không quan tâm.

    "Cảm xúc luôn là việc của riêng em, mẹ em nhiều nhất cũng chỉ có thể đưa ra lời đề nghị." Tống Cần khuyên cô ấy, "Em đã là người trưởng thành, nên nói ra tiếng lòng của mình."

    Lưu Nghênh Nhụy một lần nữa biểu thị cô ấy rất bận rộn và đã đem hết thảy quyền quyết định giao cho mẹ.

    Tống Cần không nói nên lời mà nghĩ đến cha mẹ mình. Họ ly hôn từ rất sớm và họ gần như buông thả cô, để mỗi lần nhìn thấy phụ huynh có tính cách gia trưởng như mẹ Lưu đều sẽ không thể tin được, chẳng lẽ con gái bước mỗi một bước đều do cha mẹ sắp đặt sao?

    Cô không biết người khác nghĩ gì, cô thực sự không thể hiểu được tình cảm như vậy.

    Sau khi tan sở về nhà, Tống Cần ép cho mình một cốc sữa đậu nành, ăn cùng một ít bánh bích quy. Khi cô vô tình liếc nhìn tờ lịch đặt trong góc tủ, tính toán, thì ra đã 52 ngày kể từ ngày cô tỏ tình bị từ chối cho đến hôm nay.

    Tâm tình cô cuối cùng đã cảm thấy tốt hơn.

    Kỳ thực, trước đó chưa bao giờ nghĩ buông tay lại khó đến vậy. Trong những ngày đầu tiên, hình bóng của Thẩm Minh Tích luôn hiện lên trong tâm trí cô, lan tỏa khắp nơi. Khi đánh máy, tư vấn, ăn uống, tắm rửa, khi đi một mình cô đều sẽ nghĩ đến anh nên chỉ có thể vượt qua một chút. Điều khó khăn hơn là vào ban đêm, cô không thể nhịn được mà bấm vào xem ảnh của anh một chút, sau đó tự nhắc nhở bản thân không được làm những việc xấu xa.

    Cô đã khóc hai lần, có một lần là khóc ầm ĩ trong phòng tắm, không chỉ riêng vì anh, cảm xúc lẫn lộn với tác động của những chuyện vụn vặt khác nhau, bao gồm cả áp lực công việc, một mạch lấy nước mắt phát tiết ra ngoài.

    Tại sao mọi thứ đến với cô lại không dễ dàng? Đây là câu nói duy nhất chiếm trọn tâm trí cô lúc đó.

    Bất quá sau khi khóc thì tốt hơn nhiều, cả người dễ chịu không ít.

    Ngồi viết nhật ký khi buồn, chạy ra ngoài vòng hai vòng khi rối rắm, khi trở về liền tắm nước nóng. Bất luận thế nào, không để cơ thể suy sụp trước.

    Khi cảm thấy trống rỗng, cô chỉ xem một chương trình TV, đọc một cuốn sách hoặc tìm một mảnh giấy tùy tiện tô vẽ. Ngoài ra, cô cũng bắt đầu chịu khó tự nấu nướng, làm theo các công thức trên mạng một chút, dù không ngon nhưng ít ra cũng phải sạch và bổ dưỡng.

    Tóm lại, không thể để bản thân bị trầm mê bởi "cô bị từ chối", thật là độc.

    Cứ như vậy, hết tuần này qua tuần khác, tình cảm của cô dành cho anh cuối cùng vào một ngày cũng nhạt dần.

    "Tựa như đột nhiên hiểu được, trước đây cô cũng không thích anh nhiều như vậy. Những khúc mắc trong lòng bắt đầu tan biến, và sự chú ý lại quay trở lại, cô có thể tập trung làm điều gì đó mà cô hứng thú, cả con người cũng nhanh nhẹn." Một hôm trong giờ nghỉ trưa, Tống Cần thẳng thắn nói những chuyện đang xảy ra cho Viện Lâm biết

    Viện Lâm nói: "Tin hay không thì tùy, không bao lâu nữa em thậm chí có thể không nhớ được ngoại hình của anh ấy."

    "Có lẽ." Nếu không gặp nhau, theo thời gian không nhớ được ngoại hình của một người là chuyện rất bình thương.

    "Nói mới nhớ, rốt cuộc có bao nhiêu người có thể ở bên cạnh người mình thích? Rất ít. Đương nhiên không phải không có khả năng, chỉ cần quen thuộc." Viện Lâm nói.

    Tống Cần tiếp một lời: "Công việc thì sao?"

    "Công việc cũng vậy. Chị đoán rằng ít người có thể làm những gì họ thực sự yêu thích, họ thậm chí còn không biết đến tột cùng là mình thích làm gì."

    Tống Cần nói, "Em luôn thử cố gắng thích những gì mà em làm hàng ngày, đã cố gắng trong gần ba năm, nhưng lại ngày càng cảm thấy mệt mỏi với nó. Có quá nhiều thực tế, chính em cũng rất khó để đồng ý với việc bức hôn của những bậc cha mẹ. Thường nói điều trái lương tâm của mình để hoàn thành công việc, ngay cả em cũng xem thường bản thân. Bất quá nơi này đã trở thành" vùng an toàn "của em, em không dám từ bỏ dễ dàng."

    "Chị hiểu." Viện Lâm chỉ nói ba* từ này.

    *nguyên bản là ba từ nhưng dịch sang chỉ có hai từ thôi.

    Tống Cần cười khổ nói: "Quên đi, em đi làm việc, bận rộn thì sẽ không nghĩ lung tung."

    Buổi chiều, Tống Cần cùng chị Như đến phòng tư vấn tình cảm của Hoa Hệ Duyên một lần nữa tham khảo ý kiến.

    Cố vấn hôn nhân cấp cao Hân Nhiên của Hoa Hệ Duyên sớm đã chuẩn bị một ấm trà nóng cho họ, sau khi ngồi xuống, cô ấy mỉm cười nhẹ nhàng và bắt đầu công việc của mình, cô ấy nói với chị Như: "Trước hết, em là một người phụ nữ rất ưu tú, không ai có thể nghi ngờ điều này. Em đã trở thành giám đốc điều hành công ty trước ba mươi lăm tuổi, với mức lương một năm trăm vạn, có nhà có xe, có tư duy và học thức, những phẩm chất này đều đáng để tự hào. Là một người phụ nữ, chị từ đáy lòng bội phục em."

    Tống Cần và chị Như cùng nhau nghe, trong lòng là vui vẻ nhất quán, khi trải nền đẹp đẽ, tự nhiên về sau sẽ có một sự tàn nhẫn "Bất quá".

    "Nhưng mà.." Hân Nhiên đưa một tách trà nhài nhỏ cho chị Như, "Thị trường hôn nhân là một thực tế, nam nữ hai bên đều phải trao đổi giá trị của bản thân để thành công bước đi cùng nhau. Điều kiện của em rất tốt, nhưng nó không phải là điều mà đàn ông cần. Đàn ông thành đạt cần gì? Nói thẳng ra là trẻ, xinh đẹp, dáng chuẩn, hiền lành ôn nhu, đảm việc nhà, đừng trách chị ngay thẳng, thực tế đều là như thế này. Bọn họ cũng không coi trọng tiền lương em bao nhiêu, có mấy căn nhà, mấy chiếc xe, bởi vì những thứ này họ đều có."

    Tống cần cẩn thận liếc nhìn chị Như, bắt gặp chị ấy đang kiên nhẫn lắng nghe, trên mặt không có biểu hiện gì đặc biệt.

    "Nói một cách rõ ràng là thích khả năng cạnh tranh của phụ nữ." Hân Nhiên cười và nhẹ nhàng nói, "Tại thời điểm tìm một người phù hợp, Em một mực nhấn mạnh thực lực tài chính của mình cũng không giúp ích được gì.."

    "Chị trực tiếp nói cho em biết phải làm gì mới đúng." Chị Như đặt chén trà nhỏ xuống, trực tiếp hỏi.

    "Chị đề nghị em có thể hạ thấp yêu cầu của mình một cách phù hợp, chẳng hạn như chọn những người có điều kiện kinh tế và học vấn thấp hơn. Ngoài ra, có thể cố gắng làm cho mình mềm mại hơn, bắt đầu từ kiểu tóc và cách ăn mặc, sau đó là giọng nói, cách cư xử, dáng vẻ.."

    Trước khi Hân Nhiên nói xong, chị Như đã đứng dậy và nói một cách lạnh lùng: "Xin lỗi, em không muốn thay đổi bản thân."

    Trên khuôn mặt của Hân Nhiên không có một chút lúng túng, nụ cười vẫn rất dịu dàng, khéo léo nói: "Tất nhiên, đây chỉ là gợi ý của chị, có chấp nhận nó hay không là tùy thuộc vào em."

    "Tôi không nghĩ mình cần một gợi ý nhàm chán như vậy." Chị Như đeo kính râm vào.

    Tống Cần đích thân tiễn chị Như đến bãi đậu xe, trên đường đi, cô không quên nhắn nhủ: "Em cũng cho rằng chị không cần phải thay đổi bản thân để lấy lòng bất cứ ai."

    Chị Như châm chọc nói: "Lời này nói ra từ miệng em có chút không thích hợp?"

    "Đây là lời trong long em, em cũng coi chị như một người bạn."

    "Vậy thì nói cho em biết, chị sẽ không tới nữa." chị Như nhún nhún vai, toàn thân lộ ra vẻ chỉnh tề, "Ban đầu tới đây là vì hiếu kính với cha mẹ, bây giờ nghĩ lại thật sự là tự ngược đãi bản thân. Có rất nhiều cách hiếu thuận với cha mẹ, vì họ đã trở nên tốt như vậy, nhà cao cửa rộng, sao phải bận tâm tìm đối tượng cho họ càng hài lòng hơn? Chị dù sao cũng thấy tiếc nuối, họ cũng vậy."

    Chị Như nói xong uể oải vẫy tay như lời từ biệt cuối cùng, sau đó ngồi lên xe chầm chậm rời đi.

    Tống Cần không giữ lại.

    Trở lại Hoa Hệ Duyên, đi ngang qua phòng trà, Tống Cần nghe thấy hai nhân viên đang kể về những điều mà chị Như mắc phải, không khỏi nhíu mày.

    Ngồi lại bàn làm việc, Tống Cần thốt ra một tiếng, cảm giác vô nghĩa lại trào dâng.

    Gần đây khi làm việc cô đều cảm thấy như vậy.

    Cô lắc đầu, ngừng suy nghĩ về điều đó, vội vàng làm những việc trong tay.

    Khi chuẩn bị tan sở, Tống Cần nhận được WeChat của Hiểu Gia, cô ấy nói rằng đang ở quán cà phê bên cạnh, hỏi cô bây giờ có thời gian không.

    Khi Tống Cần đi xuống lầu, cô có linh cảm rằng Hiểu Gia không tới đây để chia sẻ tâm trạng vui vẻ với cô.

    Không ngờ khi nhìn thấy cô ấy, tình trạng của Hiểu Gia còn tệ hơn cô nghĩ, một khuôn mặt sưng tấy và hai quầng thâm lộ rõ, cứ như mấy ngày nay cô ấy ngủ không ngon.

    "Anh ấy đột nhiên không để ý tới tôi, tôi không biết tại sao." Ánh mắt Hiểu Gia rất lo lắng.

    "Đã qua bao lâu rồi?" Tống Cần hỏi.

    "Đã sáu ngày rồi, anh ấy không trả lời WeChat của tôi nữa. Tối hôm qua tôi nhất thời kích động, gửi cho anh ấy một tin nhắn dài, nhưng anh ấy cũng không trả lời." Hiểu Gia đưa điện thoại di động cho Tống Cần.

    Tống Cần nhìn thấy Hiểu Gia gửi cho Trình Tiểu Uy sáu đoạn dày đặc lúc 11 giờ 5 phút tối, chen chúc nhau, thật giống sáu bài tiểu luận.

    Đầu tiên Hiểu Gia hỏi Trình Tiểu Uy rằng gần đây có chuyện gì xảy ra với anh ấy không, nếu có chuyện gì thì cô ấy có thể giúp đỡ, cùng nhau gánh chịu. Nếu anh ấy có chuyện gì khó khăn mà giấu cô, cô sẽ rất thương tâm. Bất quá Trình Tiểu Uy cũng không trả lời một câu.

    Hiểu Gia lại gửi một đoạn khác, hỏi anh ấy có phải cô làm anh khó chịu vì nói sai gì không, nếu có hãy nói thẳng với cô ấy, cô khẳng định không cố ý, cô muốn xin lỗi anh ấy một cách chân thành, nhưng Trình Tiểu Uy vẫn như cũ không đáp lại. Hiểu Gia không bỏ cuộc, lại viết thêm ba đoạn để bày tỏ suy nghĩ của mình, tuy không phải là lời tỏ tình trực tiếp, nhưng chỉ cần là người bình thường, có thể cảm nhận được điều cô ấy thực sự muốn nói là "Đừng không để ý tới tôi, tôi sẽ rất khổ sở."

    Bất kể Hiểu Gia gửi gì, Trình Tiểu Uy từ đầu đến cuối không trả lời, khiến cô ấy cảm thấy như mình đang một quyền đánh vào khoảng trống hết lần này đến lần khác.

    Hiểu Gia vội vàng nói với Tống Cần: "Tôi nhớ ra có hôm tôi tìm anh ấy nói chuyện rất muộn, anh ấy trả lời là đang bận, tôi liền đùa nói ' Trên đời này anh bận nhất', hẳn là câu này xúc phạm đến anh, có khả năng anh ấy nghĩ rằng tôi đang chế giễu anh mặc dù bận rộn nhưng không thể kiếm được nhiều tiền, và điều đó là coi thường giá trị cá nhân của anh ấy. Tôi thực sự không nên nói như vậy.."

    Tống Cần nghe không nổi nữa, cắt ngang sự phỏng đoán của Hiểu Gia, nói ra suy đoán của mình: "Tôi đoán anh ấy đã gặp được người mà anh ấy thích."

    Hiểu Gia "A" một tiếng, ngây người nhìn Tống Cần.

    Tống Cần nói thẳng: "Hiểu Gia, anh ta không thích cô, cô làm nhiều hơn cũng vô ích. Cô xem hắn từ đầu đến cuối chưa bao giờ chủ động, thái độ đối với cô sau này càng lấy lệ. Bây giờ hắn đột nhiên không để ý đến cô chỉ có hai nguyên nhân, một là anh ta đã quyết định từ chối cô hoàn toàn với sự im lặng, cái thứ hai là anh ta đột nhiên gặp được người trong lòng ngưỡng mộ, không muốn liên lạc với cô nữa."

    Hiểu Gia đã bị sốc một lúc lâu như linh hồn đã ra khỏi cơ thể, mới "A" lên một tiếng.

    Tống Cần cảm thấy cô nói hơi tàn nhẫn, nhìn Hiểu Gia với anh mắt thương tiếc, nhưng cô không định đem lời nói thu hồi, bởi vì cô nhất định phải đưa Hiểu Gia trở lại cuộc sống bình thường.

    "Cô khuyên tôi không tiếp tục gửi WeChat cho anh ấy, tôi không phải không nghe, nhưng cảm thấy rằng anh ấy có vẻ thích tôi một chút." Hiểu Gia tuyệt vọng nói, "Cô nghĩ xem, ban đầu anh ấy rất nhiệt tình trả lời các vấn đề khác nhau của tôi, chậm cũng đáp trả."

    "Đó là ban đầu." Tống Cần nói.

    "Cho nên ban đầu anh ấy thích tôi ư? Về sau do tôi quá phiền nên anh ấy rút lui?"

    "Tôi không rõ ban đầu anh ấy đối với cô là tình cảm gì, truy cứu cái này cũng không quan trọng, vấn đề bây giờ là anh ấy đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc với cô, như vậy từ giờ trở đi đều đem tâm tư thu hồi lại." Tống Cần nhìn Hiểu Gia đang phờ phạc, nói thêm, "Nhưng cô rất tốt bụng, lại vui vẻ dễ thương, tuyệt không dài dòng, đừng tùy tiện chất vấn bản thân."

    Hiểu Gia mím môi không nói gì, ánh mắt đầy vướng mắc.

    "Cô ngồi đây chờ tôi tan làm, sau đó sẽ cùng cô đi ăn tối." Tống Cần nhìn điện thoại, quả nhiên đồng nghiệp đã giục rồi: "Bây giờ tôi phải lên làm việc nhưng sẽ không lâu đâu, cô đợi tôi đấy."

    Hiểu Gia gật đầu, Tống Cần đứng dậy vỗ vai cô ấy rồi đi nhanh chóng trở về.

    Ai ngờ đợi Tống Cần làm mọi chuyện hết thảy, trở lại quán cà phê thì đã không còn thấy Hiểu Gia đâu nữa. Cô ngay lập tức gửi một tin nhắn WeChat cho Hiểu Gia, may mắn thay, cô ấy phản hồi nhanh chóng, nói rằng cô không thấy ngon miệng và đã về nhà.

    Hai ngày sau, Hiểu Gia nói với Tống Cần câu trả lời rằng Trình Tiểu Uy đột nhiên có bạn gái.

    "Tôi xin nghỉ và đến trường tìm anh ấy, là thực sự sợ anh gặp chuyện gì, kết quả tại nhà ăn nhìn thấy anh thật tốt, đang ăn cơm với một cô gái. Anh ấy không phát hiện ra tôi, vì vậy tôi liền từ xa quan sát, nhìn anh ấy với cô gái đó đối mặt ăn cơm, không tránh khỏi sự nghi ngờ khi cô ấy gắp những món ăn vào đĩa ăn của anh, anh còn lấy khăn giấy lau tay áo cho cô, sau đó toàn bộ quá trình đều cười không ngừng. Tôi không nghĩ tới anh ấy có một mặt ấm áp như vậy.

    " Nhìn ra được bọn họ mới bắt đầu không lâu. "

    " Tôi theo họ ra nhà ăn, một đường đến tận ký túc xá. Tôi tránh sang một bên, thẳng đến khi anh ấy lên lầu, còn cô gái ở dưới nghịch điện thoại. Ai ngờ không được bao lâu, anh ấy lại nhanh chóng đi xuống, trên tay cầm một vật to, đi qua đưa cho cô ấy. Đánh chết tôi cũng không nhìn nhầm, cái kia rõ ràng là bộ xếp hình phiên bản giới hạn mà tôi tặng anh ấy. Anh ấy thậm chí còn chưa mở gói nhựa, trực tiếp đưa. "

    " Tôi khóc liên tục trên đường về, không hiểu tại sao lại đối xử với tôi theo cách này. Rốt cục cũng không nhịn được, tôi đã ngay lập tức gửi cho anh ấy một tin nhắn WeChat khi về nhà, nói 'Tôi thấy anh đem quà tôi tặng cho người khác ', không ngờ anh ấy lại trả lời trong giây lát, bốn chữ lạnh lùng 'Cô theo dỗi tôi', tôi liền giải thích lý do mình đến trường anh ấy. Sau một hồi, anh ấy mới gửi 'Sau này không cần làm những chuyện như thế nữa.', trái tim tôi như bị bánh xe cán qua vậy. "

    " Cô gái đó rất xinh, ăn mặc đẹp mắt, nhìn lại mình tôi rất tự ti. Mấy ngày nay cũng không dám soi gương, vừa nhìn vào gương liền cảm giác như dao cắt, vì cái gì dáng dấp tôi lại xấu xí như vậy? "

    " Anh ấy thích cô gái đó thì thôi, tại sao còn phải đưa cô ấy món quà mà tôi đã tặng anh? Anh ấy không tự mua nó được ư? Chẳng lẽ lại nghèo đến vậy? Anh ấy không cảm thấy có lỗi với tôi sao? Tôi để tâm tận lực suy nghĩ, từ đầu đến cuối nghĩ mãi vẫn không hiểu, càng nghĩ càng khổ sở, mấy ngày nay đều là khóc đếm mệt mới chìm vào giấc ngủ. Sau khi tỉnh lại, toàn bộ khuôn mặt của tôi sưng tấy, xin nghỉ ốm và không đi làm. Tôi cũng không dám nói sự thật với ba mẹ, đã nói dối về một vấn đề ở cơ quan, bọn họ vậy mà tin, còn chê tôi nhu nhược. "

    Tống Cần đọc từng cái một, càng đọc càng khó chịu.

    " Có cần tôi qua chỗ cô không? "Cuối cùng, Tống Cần gửi đến một câu.

    " Không cần, cô đã nghe tôi nói trong một thời gian dài, tôi rất xấu hổ. Tôi chính là nhịn không được, tôi cũng không có người nào khác để nói chuyện.. Tôi hiện tại đang khóc, không kìm được nước mắt, sắp khóc đến mù mịt, thật sự chán ghét mình, xấu xa không xứng, giống như một đứa ngốc. "

    Tống Cần an ủi cô ấy hồi lâu, đến khuya mới đặt điện thoại xuống..

    Cuối cùng, Hiểu Gia tựa hồ chìm vào giấc ngủ, không có tin nhắn mới nào gửi tới. Tống Cần nhìn đồng hồ, đã gần hai giờ.

    Những ngày tiếp theo cũng vậy, mỗi ngày Tống Cần đều dành thời gian nói chuyện với Hiểu Gia, nói cho cô ấy cách buông tay. Trước hết, phải ăn uống đầy đủ, đi ngủ sớm, dậy sớm và tập thể dục càng nhiều càng tốt, đừng để cơ thể suy nhược. Thứ hai, kiên trì đi làm và không thể bỏ bê những việc quan trọng. Hơn nữa, hãy tích cực tìm kiếm những thứ mới mẻ để chuyển hướng sự chú ý, viết, vẽ tranh, đọc sách và chơi game đều có thể. Ngoài ra, nên nói với ba mẹ về điều này, cùng những người thân yêu chia sẻ là một cách tốt để giảm bớt nỗi đau.

    Mặc dù Hiểu Gia một vạn lần không nguyện ý, nhưng vẫn nghe theo đề nghị của Tống Cần, nói với ba mẹ về sự việc, vốn nghĩ rằng mình sẽ bị mắng một trận, kết quả lại khóc lớn với mẹ, ba cô ở bên an ủi cả hai.

    " Khóc xong tốt hơn nhiều, cảm thấy cũng không thấy tuyệt vọng nữa, mặc dù nỗi đau vẫn còn đó. "Hiểu Gia nói.

    " Cần phải có thời gian để hoàn toàn buông bỏ. "Tống Cần khuyến khích cô ấy:" Cô có thể cố gắng viết nhật ký và ghi lại những cảm xúc hàng ngày của mình, không cần biết tốt hay xấu, ghi chép lại đều tốt. "

    Hiểu Gia đồng ý, lúng túng yếu ớt di chuyển về phía trước.

    Một đêm nọ, Hiểu Gia gửi một tin nhắn WeChat cho Tống Cần rằng cô ấy rất khó chịu, gần như không thể giữ được, cô ấy nhất định phải gặp Trình Tiểu Uy để hỏi rõ ràng, dựa vào cái gì đêm bộ xếp hình cô tặng cho người khác.

    " Vì cô đã tặng cho anh ta, anh ta có quyền sử dụng nó, muốn làm như thế nào đều có thể. "Tống Cần nói:" Đừng xoắn xuýt về điều này nữa, nó không còn có ý nghĩa gì cả. Thật sự không nghĩ ra được, cứ coi như là làm việc tốt, quyên tặng từ thiện vậy. "

    Hiểu Gia vẫn muốn đi tìm Trình Tiểu Uy.

    " Cô đã tiến về phía trước làm sao có thể dễ dàng quay đầu lại? Hãy nghe tôi, khi thật sự rất muốn liên lạc với hắn, cô có thể thì thầm 'Anh ấy không thích tôi ' khoảng hai mươi lần, liền có thể trở lại thực tại. "

    " Nhưng tôi thấy khó chịu quá. "Hiểu Gia khóc lóc thảm thiết ở bên kia điện thoại.

    Tống Cần có chút giật mình, hóa ra tiếng khóc của người có thể thấu tim gan như vậy, có lẽ lúc đó tiếng khóc trong phòng tắm của cô cũng vậy.

    Sau đó, cô nghe thấy giọng nói của bố mẹ Hiểu Gia qua điện thoại, bọn họ cách một cánh cửa lớn hỏi cô làm sao vậy, Hiểu Gia nhanh chóng kìm nén tiếng khóc của mình, nhưng nó còn khiến người ta lo lắng hơn.

    Tống Cần tiếp tục trong điện nghe cô ấy nói chuyện.

    Cô cứ như vậy tâm sự với Hiểu Gia qua một tuần, Hiểu đã ngừng khóc, buổi tỗi có thể miễn cưỡng ngủ yên. Một tuần nữa trôi qua, một ngày Hiểu Gia bình tĩnh nói với Tống Cần rằng cô ấy đã xóa mọi thứ về Trình Tiểu Uy.

    " Anh ấy đăng bức ảnh cô gái đó lên, bên cạnh là chiếc máy vuốt trong trung tâm mua sắm, có vẻ nó được chụp bởi anh ấy, với câu ' Tiểu tiên nữ này là ai?', Tôi xem được sau không nói hai lời, trực tiếp xóa anh ấy. "

    Tống Cần cũng là một thiên tài khi biết rằng trong hai tuần qua, Hiểu Gia đã bí mật liên lạc với Trình Tiểu Uy một lần, hèn mọn hỏi anh ta có thể tiếp tục làm bạn bình thường với cô ấy không, Trình Tiểu Uy đương nhiên không trả lời.

    " Lần này thực sự kết thúc. "Hiểu Gia nói thêm, như kết thúc một cuộc độc thoại:" Tôi đã kết thúc việc tự ngược chính mình. "

    Tống Cần im lặng, như thể những lời Hiểu Gia là đặt một dấu chấm hết dành cho thế giới tình yêu cay đắng mà cô ấy đã vẽ nên.

    Trời gian cứ dần trôi về phía trước.

    Buổi trưa hôm đó, Tống Cần đặc biêt muốn ăn bánh kếp quả vì vậy háo hức chạy ra ngoài gần công ty để mua, kết quả không khéo ở dưới sảnh công ty cô tình cờ gặp Lưu Nghênh Nhụy cùng mẹ cô ấy.

    Hai người đang tranh luận bằng tiếng địa phương, Tống Cần nghe không hiểu lắm.

    Đột nhiên, mẹ Lưu cao giọng nói một cách sắc bén bằng tiếng phổ thông:" Làm sao tôi có thể sinh ra một người như cô? Kiếp trước tôi đã mắc phải nghiệp gì mà kiếp này một mực luôn hầu hạ cô? Hiện tại tôi mặc kệ cô! Cô cũng không cần đến tìm tôi! "Sau đó, Lưu Nghênh Nhụy bị bỏ lại phía sau trong cơn giận dữ.

    Lưu Nghênh Nhụy sửa sang quần áo, xoay người liền đối mặt với Tống Cần, hai mắt chạm nhau, Tống Cần ngượng ngùng cười lịch sự một tiếng.

    Không ngờ người luôn hướng nội như Lưu Nghênh Nhụy vậy mà nói với Tống Cần," Tôi đến đây để hủy hội viên. "

    " A? Tại sao lại thế này? "Tống Cần hơi ngạc nhiên, nhìn thời gian trên điện thoại một chút," Bây giờ vẫn chưa đến giờ làm việc của buổi chiều, không bằng tôi với cô qua quán coffe bên cạnh ngồi chờ một chút? "

    Tống Cần mời Lưu Nghênh Nhụy uống cà phê nóng, không cẩn thận chạm vào những ngón tay lạnh ngắt của cô ấy, lại nhìn cô ấy mặt mày tái nhợt căng cứng, cảm thấy tinh thầncô ấy không tốt lắm. Vì vậy, cô nhẹ nhàng hỏi:" Tại sao đột nhiên muốn hủy tư cách thành viên? Phần nào khiến cô cảm thấy không hài lòng? "

    Lưu Nghênh Nhụy cầm trên tay ly cà phê nóng, khó nhọc thốt lên:" Tôi không thích những cuộc hẹn hò mù quáng, gặp mặt mọi người. Khi đối mặt với họ khiến tôi cảm thấy lo lắng, tôi gần như không thở được. "

    " Hóa ra là vậy a. "Tống Cần hiểu ra.

    " Thực lòng mà nói, hiện tại tôi chưa có ý định kết hôn, cũng như không đủ tự tin để chung sống lâu dài với một người khác. "

    " Tại sao? "Tống Cần nhìn thấy cô ấy dừng lại, hỏi lý do.

    " Nó có liên quan đến gia đình tôi. Bà nội, dì, dì hai và mẹ tôi đều đã ly hôn. Tỷ lệ ly hôn cao như vậy có thể khiến tôi tự tin không? Từ nhỏ tôi đã nghe mẹ kể về bố, quở trách ông ấy không phải, gần như đem ông ấy nói thành một thứ rác rưởi, bà ấy một mực cằn nhằn về việc gả cho ông có bao nhieu thiệt thòi, cứ như vậy tôi đã phát ngán. Thực ra, tôi đặc biệt thông cảm với bố tôi, cưới phải một người cố chấp và hoang tưởng như bà ấy. Mỗi lần nổi điên có thể thức cả đêm nhìn chằm chằm chửi đến rạng sáng, là tôi thì đã sớm trốn rồi, ông ấy vậy mà chống đỡ đến năm tôi chín tuổi. "

    Tống Cần nghe cô ấy nói.

    " Bà ấy một bên nói đàn ông không đáng tin cậy, một bên lại thúc giục tôi kết hôn, thật sự là mâu thuẫn. Kỳ thực tôi biết rằng tất cả những gì bà ấy làm là để bảo vệ tuổi già của mình, để thể hiện sự ích kỷ dưới danh nghĩa tốt cho tôi.. "Lưu Nghênh Nhụy nhìn xuống bọt biển của ly cà phê nóng, nói một cách trống rỗng," Dù sao bây giờ tôi cũng không có ý định kết hôn. Tôi hoàn toàn bị bà ấy ép buộc, bà ấy cứ lấy thuốc ngu ra đe dọa tôi, bị bà ấy bức đến vậy tôi không chịu được dứt khoát giả làm con rối cho bà ấy, thật tuyệt nếu bà ấy không làm phiền tôi. Bây giờ tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, tôi đã gặp bốn người liên tiếp trong hai tuần qua và cũng không thích một ai, mà bà ấy trước đó đã đáp ứng tôi chỉ cần chịu gặp mặt bà liền ngủ ngon giấc, không yêu cầu tôi nhất định phải thành công. "

    Lưu Nghênh Nhụy nhấp một ngụm cà phê, cau mày tiếp tục:" Trớ trêu thay, bây giờ bà ấy ngủ ngon mỗi ngày, nhưng tôi không thể ngủ được nữa. Mỗi lần đi gặp mặt cứ như bị tra tấn, như ngồi trên bàn kim châm, vừa nghĩ tới tôi lại rất uất ức. "

    " Hóa ra là như như thế này. "Tống Cần chua xót đáp.

    " Cô có thắc mắc tại sao tôi lại kỳ lạ như vậy không? Tôi không có kế hoạch kết hôn khi tôi đã 30 tuổi? "Lưu Nghênh Nhụy ngước mắt lên và nhìn chằm chằm vào Tống Cần:" Những người làm công việc này như cô khẳng định cho rằng phụ nữ lớn tuổi khẩu thị tâm phi, rõ ràng muốn gả còn giả bộ như không quan trọng, phải không? "

    Tống Cần nói," Tôi không nghĩ vậy, cũng không thấy được cô là một người phụ nữ lớn tuổi. Thành thật mà nói, bây giờ có rất nhiều phụ nữ đã không có ý định hôn ở tuổi 30, tôi không nghĩ điều này có gì phải ngạc nhiên. "

    " Cô vậy mà khéo hiểu lòng người? "Miệng Lưu Nghênh Nhụy có một chút mỉa mai," Hay cô đang tạo cơ sở cho một cái gì đó? "

    " Không, tôi không muốn thuyết phục cô tiếp tục. Nếu cô muốn hủy bỏ tư cách thành viên của mình, tôi sẽ không ngăn cản. "Tống Cần cẩn thận nói," Mỗi người đều có những suy nghĩ khác nhau ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đòi hỏi người khác. Vì bây giờ cô không có ý định kết hôn và từ chối những cuộc hẹn hò mù quáng, tôi cảm thấy rằng điều đó là miễn cưỡng và sẽ không có kết quả như ý. Tôi hiểu rằng tất cả những gì cô làm là vì mẹ, tôi khuyên cô nên kiên nhẫn trao đổi với bà ấy, những việc khác nên bắt đầu sau khi mối quan hệ gia đình của cô trở nên hòa thuận hơn. "

    " Cô thực sự nghĩ rằng việc tôi không muốn kết hôn bây giờ là bình thường sao? "Lưu Nghênh Nhụy bối rối.

    Tống Cần cười nói thẳng thắn:" Sao vậy? Cũng bình thường thôi. Dù sao cũng không có quy định bắt buộc bao nhiêu tuổi phải kết hôn đúng không? Con người rốt cuộc sống vì bản thân, có quyền tự thu xếp cuộc sống của mình. Yêu bản thân mình quan trọng hơn là xuất hiện 'bất thường' trong mắt người khác sao? Tôi tin rằng cô hiểu điều này. "

    Lưu Nghênh Nhụy ngạc nhiên nhìn Tống Cần, người mai mối sẽ nói điều này ư, sau đó ngập ngừng hỏi:" Vậy thì tôi cả đời này sẽ không kết hôn sao? "

    " Đó cũng là lựa chọn của cô. "Giọng điệu của Tống Cần trở nên vui vẻ, nói ra những điều trong lòng:" Điều quan trọng là cô có thể cảm thấy viên mãn và hạnh phúc hay không. Nếu cô nghĩ có được tình yêu và hôn nhân là chuyện rất hạnh phúc, vậy thì hãy dũng cảm theo đuổi nó. Nếu cô vẫn cảm thấy có thể hạnh phúc khi không có tình yêu và hôn nhân, thì không cần phải có. "

    " Vậy tôi có thể hủy tư cách thành viên vào chiều nay? "Lưu Nghênh Nhụy xác nhận.

    " Vâng, chúng tôi có dịch vụ này. "Tống Cần kiểm tra thời gian," Tôi sẽ giúp cô khi đến giờ làm việc. "

    Tống Cần không ngờ vào thời khắc cô nói những lời này với Lưu Nghênh Nhụy sẽ gây ra một loạt hậu quả phiền phức cho chính mình trong tương lai.

    Bốn ngày sau, mẹ Lưu chạy đến Hoa Hệ Duyên lên án. Bà giận dữ nói rằng con gái Lưu Nghênh Nhụy bị một chiếc ô tô đụng vào đêm hôm trước và bị gãy xương.

    Tống Cần hỏi một chút thì mới biết chuyện gì đang xảy ra.

    Lưu Nghênh Nhụy đã có một cuộc tranh cãi với mẹ tại bàn ăn, nói rằng cô ấy không muốn kết hôn hay yêu đương và chỉ muốn sống một mình, mẹ Lưu ngay lập tức mắng con gái mình và cực điểm sỉ nhục. Hai người cãi vã tới tấp, Lưu Nghênh Nhụy không nhân nhượng, nhanh chóng thu dọn vali đi ra ngoài, mẹ Lưu dưới sự phẫn nộ tùy tiện để cô ấy đi. Ai ngờ Lưu Nghênh Nhụy ra ngoài không lâu, mẹ Lưu nhận được cuộc gọi từ một người hàng xóm quen thuộc trong tiểu khu, nói rằng bà nhìn thấy Lưu Nghênh Nhụy gục trước cửa hàng trái cây, có vẻ như cô đã bị xe tông và không thể đứng dậy, thủ phạm đã bỏ chạy.

    Mẹ Lưu rất đau buồn cần một người chịu trách nhiệm, trước khi hung thủ gây thương tích cho con gái bà được tìm thấy, bà đã tìm đến Tống Cần. Trong mắt bà, Tống Cần chính là thủ phạm của sự việc này, bà cho rằng là bà mối chuyên nghiệp, thật nực cười khi rao giảng con gái bà về" cuộc sống độc thân ", khuyến khích con gái đừng lấy chồng, và gây ra đủ thứ trò rối loạn! Tính cách con gái vốn đã có chút bướng bỉnh, lời nói của Tống Cần rõ ràng càng đổ thêm dầu vào lửa, chắc chắn điều này càng khiến con gái bà trở nên" dị thường ".

    Lời phàn nàn của mẹ Lưu kéo dài mãi mãi, và nghị lực của bà ấy cũng khá mạnh mẽ, mỗi ngày, bà đều đến Hoa Hệ Duyên để nói về nó. Yêu cầu đưa ra một lời xin lỗi và bồi thường tài chính, cuối cùng Hoa Hệ Duyên đã đồng ý.

    Nữ quản lý phụ trách quan hệ công chúng đưa Tống Cần đến tận cửa để xin lỗi, cùng nhau thương lượng bồi thường, cuối cùng đạt được con số mà cả hai bên đều chấp nhận được.

    Điều khiến trái tim Tống Cần băng giá chính là, người đang hồi phục sức khỏe Lưu Nghênh Nhụy nhìn thấy cô câu nói đầu tiên nói:" Cô thật có can đảm, còn dám đến nhà tôi, mẹ tôi một mực nói rằng cô sắp giết tôi. "

    Mẹ Lưu ở bên cạnh con gái lạnh lùng nói:" Giờ thì đã biết những phiền muộn của một người rồi chứ? Bưng chậu nước còn phải đến tay tôi, còn muốn sống một mình? Khi già ngã một cái chết trong phòng tắm cũng không một ai biết ".

    Tống Cần không nói gì, trong lòng chậm rãi rơi xuống đáy.

    Mẹ Lưu liếc nhìn Tống Cần, có chút coi thường cô, kỳ quái nói:" Trong đầu cô đang suy nghĩ lung tung gì vậy? Nếu con gái tôi thật sự nghe lời cô, vĩnh viễn không lấy chồng, cô sẽ gánh trách nhiệm này sao? Cai gì mà thật lòng a? Chính mình không tìm đối tượng liền nghĩ biện pháp kéo theo người khác xuống nước? Để tôi nói, thật tuyệt khi tuyển một nhân viên như cô vào công ty, lần này tôi mù mắt. Tôi đã không truy cập trực tuyến vào trang web của các người nữa. "

    Nữ quản lý đã thuyết phục mẹ Lưu nguôi giận và liên tục giải thích rằng đây là sự hiểu lầm, không ai hy vọng rằng Lưu Hệ Duyên sẽ không hạnh phúc.

    Tống Cần im lặng nhìn Lưu Nghênh Nhụy, thấy tay phải cô ấy được bang bó bằng thạch cao, còn tay trái đang cầm thìa và thong thả ăn những lát lê trong bát, một bộ dạng không liên quan gì đến cô ấy. Trong một giây tiếp theo, Lưu Nghênh Nhụy quay mặt lại, nhìn về phía Tống Cần ánh mắt khinh miệt nở nụ cười tàn nhẫn, giống như đang nói:" Thấy chưa? Bà ấy thật sự có thể mắng cho đến rạng sáng. "

    Tống Cần đột nhiên cảm thấy rất khó chịu, có thể vì cả ngày không ăn nhiều nên cảm giác buồn nôn dâng trào.

    Sau khi rời Lưu gia, Tống Cần bị chóng mặt và ngồi trên ghế đá trong tiểu khu một lúc rồi mới quay lại.

    Chẳng bao lâu, vào giữa tháng, Tống Cần nộp đơn từ chức. Đương nhiên, cô không bị giữ lại, cô làm công việc bàn giao gấp rút, giải tán tổ công tác, mất một số tiền, từ đầu đến cuối cũng không quan tâm mình có chịu thiệt thòi gì không, sớm rời đi là ý nghĩ duy nhất của cô.

    Vào ngày đi, đồng nghiệp mời cô đi ăn tối. Khi Tiểu Uông thuyết phục cô đừng buồn, cô nói một cách thoải mái:" Có gì mà không vui? Tôi rất vui khi rời khỏi Hoa Hệ Duyên, tôi đã chờ đợi ngày này suốt mấy năm nay."
     
    Joens HBHàn Loan thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...