Xuyên Không [Dịch] Độc Bộ Thiên Hạ Thanh Xuyên Hoàng Thái Cực - Lý Hâm

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Anyen13, 10 Tháng chín 2020.

  1. Anyen13

    Bài viết:
    3
    [​IMG]

    Độc Bộ Thiên Hạ Thanh Xuyên Hoàng Thái Cực

    Tác giả: Lý Hâm

    Người dịch: Anyen13

    Beta: Vanquynhilya

    Độ dài: 150 (Bản mới 2011)

    Thể loại: cổ đại, xuyên không, Thanh xuyên, trọng sinh, ngược, sủng, tranh bá xưng hùng, lịch sử, HE

    Tình trạng: Đã hơn 1/2


    Văn án:

    Link thảo luận: [Thảo luận - Góp ý] Các Truyện Dịch của Anyen


    Chúc các bạn đọc truyện thật vui vẻ! Xin chân thành cảm ơn!
     
    penhi1412Mi An thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  2. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Quyển 1: Bố Hỉ Á Mã Lạp

    Chương 01: Lăng mộ cổ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "A Bộ, nhanh lên nào.."

    Lại thúc giục? Bọn họ thật đúng là một đám người dã man mà, không biết có phải bọn họ đang giở trò gian lận không, chứ làm thế nào có thể thức trắng nhiều đêm liên tục như vậy mà cũng không biết mệt? Ngay cả có chút phong độ của quý ông cũng không được ư? Tôi tự nhận bản thân của mình tuy không phải là tuyệt đại mỹ nữ người gặp người yêu nhưng tốt xấu gì tôi cũng là cô gái duy nhất trong nhóm làm phim ngoại cảnh này! Lẽ nào thỉnh thoảng chiếu cố một chút cho nữ đồng nghiệp này thì sẽ chết à?

    Huống chi, tôi đây còn phải vác trên lưng ba loại máy ảnh khác nhau nhưng "vô cùng quan trọng" nữa chứ! Nên đương nhiên là tôi càng không thể đi nhanh như mấy cái chân cẩu của bọn họ.

    Thật là đồ không có tình người, không có tính khí của một người đàn ông gì cả!

    "A Bộ?" Sam đang đi phía trước đột nhiên dừng bước, quay đầu lại trừng tôi.

    Ánh mắt lạnh đấy! Dù đang ở trong đêm tối, ánh sáng mờ mịt, tôi vẫn có thể cảm nhận được loại ánh mắt giết người sắc bén như lưỡi dao này.

    Thế nhưng.. tôi cũng không nhịn được nữa mà ngáp một cái, bước chân đã bắt đầu mơ hồ, tựa như đang bước đi trên một cánh đồng hoa, cả người run rẩy, gần như sắp ngã.

    Suốt đêm qua, cũng như mọi khi, tôi ngồi chép lại những bức ảnh đẹp đã chọn trên máy tính, đến tận hơn một giờ sáng mới vất vả hoàn thành, tôi vội bò lên giường nhưng chỉ mới vừa nhắm mắt, lại bị cái đám người tàn ác ấy đào lên, lôi từ trong chăn dậy, nói là đã nhận được một tin tức mới rằng ở một chỗ ất ơ nào đó trong lòng đất, tại thảo nguyên Khách Nhĩ Khách đã phát hiện được một lăng mộ cổ.

    Này, vốn cũng đâu phải chuyện gì to tát lắm, hơn nữa cái việc khai quật và khảo sát cổ mộ này, hình như không hề liên quan đến mục đích chúng tôi đến thảo nguyên Mông Cổ là làm bài phỏng vấn bằng cách tìm tòi, dò hỏi về các di tích còn sót lại nơi đây, nhưng cái tên Sam này lại nói thêm rằng lăng mộ bí ẩn lần này được phát hiện là lăng mộ cổ hoàn chỉnh nhất được bảo tồn còn nguyên vẹn tại đất nước Mông Cổ từ trước đến giờ, cũng là một lăng mộ cổ xa hoa nhất dưới lòng đất.

    Cho dù anh ta ở phía trước mất thời gian giải thích như thế nào, thì tôi ở sau vẫn cứ ngủ gà ngủ gật, nghe thế nào cũng chẳng hiểu được, có chăng là chỉ nghe lọt tai được một chút, đó chính là trên thảo nguyên này hầu như rất ít có được một lăng mộ cổ dưới lòng đất được tìm thấy. Thứ nhất là bởi vì nơi đây là khu vực sinh sống của dân tộc thiểu số, nếu họ không thực hiện thiên táng* thì cũng thực hiện hỏa táng, còn thổ táng thì hầu như rất ít; thứ hai, cho dù là thật sự có lăng mộ thời cổ đại còn sót lại đi nữa, nếu không phải bị những kẻ trộm mộ cướp sạch không còn gì, thì cũng sẽ bị khí hậu nơi đây ăn mòn hết sạch.

    *Thiên táng: Hay còn gọi là điểu táng, là hình thức của người Tây Tạng. Thi thể người sẽ được đưa lên núi để làm mồi cho kền kền. Có hai hình thức thiên táng đó là cơ bản và long trọng. (nguồn: Wikipedia, google)

    Lúc này, Sam đang nói một cách chắc chắn như là bản thân đã tận mắt chứng kiến đó là bên trong tòa lăng mộ dưới lòng đất này lại vô cùng sạch sẽ không hề có lấy nửa hạt bụi, không những thế kết cấu của lăng mộ này rất hoàn chỉnh, chưa từng sụp đổ hay hư hỏng, thậm chí ngay cả bề mặt của các món đồ bồi táng theo cũng đều mới đến dọa người. Nếu như những lời này không phải phát ra từ cái miệng luôn cứng nhắc và nghiêm khắc của Sam, thì quả thật tôi nghi ngờ bản thân mình đang nghe Sơn Hải Kinh*.

    *Sơn Hải Kinh hay Shan Hai Jing, là cổ tịch thời tiền Tần của Trung Quốc, chủ yếu mô tả về các thần thoại, địa lý, động, thực vật, khoáng vật, vu thuật, tôn giáo, cổ sử, y thuật, tập tục dân tộc thời kỳ cổ đại. (nguồn: Truyenyy, Wikipedia)

    Chính vì cái "kỳ tích" chứa nhiều điều tưởng như không có khả năng tồn tại nhưng lại thật sự tồn tại này, chúng tôi không thể nào mà không tìm tòi. Vì để nắm chắc trong tay cái tư liệu "mắt thấy tai nghe" này, Sam bọn họ đã không ngần ngại mà chi cả tiền vốn ban đầu để mua chuộc mối quan hệ, dự định khi đêm đến sẽ lẻn vào mộ cổ --Nhưng làm thế nào mà tôi nghe cứ như thể là chúng tôi đi trộm mộ chứ không phải là đi chụp ảnh tư liệu nhỉ?

    "A Bộ, có buồn ngủ không?" Không biết từ lúc nào, Hữu Hoành đã đi bên cạnh tôi.

    Tôi gật đầu, uể oải.

    Từ Thượng Hải đi đến đại thảo nguyên Mông Cổ mất ba ngày, tôi hầu như chưa từng chợp mắt, không chỉ là về vấn đề chênh lệch múi giờ, còn có điều kiện tại khách sạn nghỉ chân thì đơn sơ, không thích ứng được với hoàn cảnh khí hậu, khiến cho tôi ăn vào cái gì liền phun ra cái nấy, ngay cả bình thường tôi rất thích uống sữa, nhưng giờ hễ đứng lên là ngửi thấy mùi tanh hôi, mà ngửi thấy thì liền nôn. Cơ thể tôi bình thường khỏe mạnh chẳng khác gì thép, thế mà bị dày vò suốt ba ngày như vậy, cuối cùng sụt bảy, tám cân thịt. Quả thật là điều này có hiệu quả hơn nhiều so với việc uống bất kỳ loại thuốc giảm cân nào.

    "Chiều nay chúng ta có thể trở về rồi, em cố chịu đựng chút.." Hữu Hoành kề sát tai tôi nhỏ giọng nói "Đừng thấy Sam đối với em giống như thờ ơ, không quan tâm, nhưng thật ra anh ta đã đặt vé máy bay trở lại Thượng Hải vào ngày mai rồi, lại còn là khoang hạng nhất nữa đấy!"

    Tôi cười yếu ớt với anh ta, có lẽ do sắc mặt tôi quá âm u, gió đêm trên thảo nguyên thổi vào tóc tôi cứ như cỏ tranh đang che khuất khuôn mặt, tia sáng chói của đèn pha trên tay chiếu qua, Hữu Hoành nhìn tôi đầy khiếp sợ cứ như là đang gặp phải quỷ.

    "Tới rồi!" Sam đang đi ở đầu hàng thì ngừng lại, đè thấp âm thanh, từ trong đêm tối, một bóng người ở phía đối diện tiến lên bàn bạc vài câu, sau đó người nọ liền dẫn chúng tôi rẽ vào một khúc ngoặt, chui vào một cái lều vải nhỏ được dựng tạm thời.

    Lều vải nhỏ đã ngăn lại tiếng gào thét dữ dội của trận cuồng phong, ngọn đèn dầu khẽ lay lắt nhè nhẹ trên đỉnh lều, cứ lục lọi đào bới đám bùn cỏ dưới ánh đèn tối tăm này, cuối cùng trên mặt đất cũng lộ ra một phiến đá phủ đầy rêu xanh.

    Người nọ nâng phiến đá ấy lên, trên đất lộ ra một hang động có thể miễn cưỡng tiếp nhận một người chui lọt "Men theo nơi này mà đi xuống.. cẩn thận một chút, bởi vì nơi đây e rằng sẽ bị không khí ăn mòn, phía dưới lại còn không thông gió, các người tốt nhất là nên mang theo nến xuống.. nếu như có gì không ổn, phải lập tức lên đây.."

    Cái hang động hướng thẳng xuống dưới ước chừng cũng khoảng đến mười thước, dấu vết đầy bùn đất lại dần dần ít đi, trước mặt lộ ra một cầu thang bằng đá, men theo bậc thang vừa dốc vừa chật hẹp để đi xuống, ước chừng đi khoảng mười phút, cuối cùng cũng đến được nơi bằng phẳng.

    Trong không khí dày đặc một thứ mùi, không giống mùi mốc, một thứ gì đó nhàn nhạt, tựa như mùi gỗ đàn hương. Đáng tiếc là đối với cái dạ dày trống rỗng của tôi mà nói, cái loại mùi vị này thật là muốn lấy mạng người ta--Kể từ lúc bước xuống bậc đá cuối cùng, tôi liền bắt đầu nôn không ngừng.

    Sam vẫn như trước ném cho tôi một cái nhìn lạnh lẽo đầy khinh bỉ.

    Ba bốn chiếc đèn pha đã được cung cấp đủ điện đang bắn trên quét dưới bên trong hầm mộ trống, sau đó các nguồn sáng cùng tụ họp lại trên một bức tường.

    Tôi khom lưng và ngồi xổm sang bên cạnh, đột nhiên nghe thấy âm thanh phát ra đồng thời từ bốn người bọn họ.

    "Làm sao vậy?" Tôi ngẩng đầu lên, đột nhiên sững sờ, theo bản năng lùi về sau một bước.

    Thứ bị ánh sáng chiếu lên không phải là một bức tường, mà chính xác là một tấm bia đá cực kỳ lớn. Trên bốn phía của tấm bia chạm trổ đầy hoa văn phức tạp, đáy bia là diện mạo dữ tợn của một con Bí Hí*, toàn thân con Bí Hí đen kịt, mặt bia thân bia đều dùng cẩm thạch trắng chạm trổ mà thành, sắc đen trắng hòa lẫn vào nhau, toát lên sự quỷ dị lạ thường. Đến gần nhìn, trên mặt bia trắng như tuyết ấy khắc đầy những kiểu chữ nguệch ngoạc quen thuộc.

    *Bí Hí 贔屭: Hay còn gọi là QuyPhu là một trong những sinh vật thần thoại của văn hóa Trung Quốc và lan ra một số nước trên thế giới, mang hình dáng của con rùa, thân rùa đầu rồng, dùng để đỡ các vật nặng. Chúng thường được chạm khắc trang trí làm bệ đỡ cho các bệ đá, cột đá, bia đá. (nguồn: Wikipedia) (Ảnh cuối chương)

    Nét mặt Hữu Hoành như hận không thể dán sát vào mặt bia, một bên xem, một bên tấm tắc ngợi khen.

    "Anh không biết chữ Mông ư?" Không phải là tôi đang chế nhạo Hữu Hoành, mà là mấy ngày đầu bôn ba bên ngoài, chỉ vì anh ta không biết ngôn ngữ địa phương đã làm ra không biết bao nhiêu là chuyện để cười chê.

    "Không phải chữ Mông đâu!" Sam nói ra một câu không khiến người khác kinh sợ thì chết không yên.

    Tôi biết anh ta hiểu được tiếng Mông, tuy rằng nói không được lưu loát, nhưng bình thường nhìn điệu bộ anh ta xem thực đơn gọi món ăn thì liền biết rõ trình độ của anh ta. Còn tốt hơn so với việc trợn trừng đôi mắt mù mịt của chúng tôi, chính vì thế mà anh ta vô cùng có uy quyền trong nhóm.

    Đúng ngay lúc sự sùng bái trong lòng tôi đang lan rộng nhanh chóng thì anh ta lại nhạt nhẽo bổ sung thêm một câu: "Tôi xem không hiểu trên mặt bia viết cái gì."

    Bịch! Hữu Hoành không chú ý ngã đập vào trên tấm bia.

    Sam đẩy anh ta ra, đeo găng tay trắng vào cẩn thận từng li từng tí, nhẹ nhàng vuốt ve mặt bia: "Tuy rằng nhìn vào có một số chữ có thể phân biệt được, nhưng mà nếu ghép lại với nhau thì đọc không hiểu, ý nghĩa không ăn khớp, hẳn không phải là chữ Mông."

    "Không cần tốn sức đâu, xem nơi này!" Hữu Hoành đột nhiên phấn chấn kêu lên, đèn pha trong tay rọi vào bên trái của tấm bia, "Có chữ viết này! Là tiếng Trung! Chữ Hán phồn thể đấy!"

    "Ở đâu? Ở đâu?" Bốn người đàn ông như ong vỡ tổ mà đi qua, đem tôi ép sống ra bên ngoài. Tôi giơ máy ảnh lên dù thế nào cũng không có được một góc độ phù hợp, trong màn hình trước sau vẫn là bốn cái đầu đen ngòm kia.

    "Tránh ra nào!" Tôi bất mãn gọi, nhưng đáng tiếc là không một ai để ý tới tôi.

    "Xem chỗ này.. chỗ này! Tuy rằng nó nhỏ hơn nhiều so với những chữ lúc nãy, nhưng nó lại được khắc rất rõ ràng!" Hữu Hoành cúi đầu mò mẫm xem. Để cho anh ta xem được rõ hơn, tất cả mọi người đều chiếu hết ánh sáng vào góc mà anh ta chỉ.

    Bởi vì thế mà ánh sáng nơi tôi đang đứng đột nhiên tối đi, mặc dù tôi là một người theo chủ nghĩa vô thần, nhưng bản thân đang đứng trong một ngôi mộ chôn người chết, bị bao phủ bởi cái âm u lạnh lẽo, cũng không nhịn được mà sợ hãi trong lòng, trên người nổi lên từng cơn da gà.

    "Này, tôi nói các anh.."

    Vừa định vén tay áo xông lên đuổi người, lại nghe thấy Hữu Hoành phấn khởi cao giọng ồn ào: "Bố, Hỉ.. Bố Hỉ Á Mã Lạp*, thứ nó viết là Bố Hỉ Á Mã Lạp! Bố Hỉ Á Mã Lạp--"

    Anh ta la quá lớn, đến mức cả ngôi mộ thất vốn trống trải bị chấn động hồi âm, cứ vang vọng lại năm chữ kia: "Bố Hỉ Á Mã Lạp--Bố Hỉ Á Mã Lạp--Bố Hỉ Á Mã Lạp--Mã Lạp--Lạp--"

    A! Tim tôi như đột nhiên bị kẻ nào hung ác đánh vào.

    Sau đó thì sởn gai óc!

    "Phía dưới vẫn còn.. chữ số A La Bá* chăng? Không phải chứ?"

    *A La Bá: Ả Rập.

    "Viết cái gì thế?"

    "1582 – 1616? Bố Hỉ Á Mã Lạp (1582 – 1616) ?" Tiếng Hữu Hoành đột nhiên im bặt, một dòng khí quỷ dị chảy vào giữa năm người chúng tôi.

    "Ha, ha.." Tôi không biết tại sao, có lẽ là muốn xoa dịu bầu không khí áp lực này, bèn giễu cợt đẩy Hữu Hoành một phen, "Thôi nào, cuối thế kỷ mười sáu, đầu thế kỷ mười bảy, lúc bấy giờ sao có thể dùng số A La Bá mà tính năm công nguyên được chứ? Bốn trăm năm trước, thời đó vẫn còn là năm Minh Thần Tông Vạn Lịch*.."

    *Minh Thần Tông :(明神宗: Ming Shenzong, 4 tháng 9 năm 1563 – 18 tháng 8 năm 1620) hay Vạn Lịch Đế (萬曆帝), là vị hoàng đế thứ 14 của nhà Minh trong lịch sử Trung Quốc. Ông trị vì trong 48 năm, lâu dài nhất trong các vị Hoàng đế nhà Minh và triều đại của ông cũng chứng kiến sự suy tàn dần dần của nhà Minh. (nguồn: Wikipedia)

    Tôi tạm ngừng nói, dưới chân có một cổ khí lạnh xông thẳng lên đỉnh đầu.

    Đối diện bọn họ là một bộ dạng sợ hãi như gặp quỷ.

    "Ha, chỗ này.. ngôi mộ này có phải là giả không?" Hữu Hoành ngượng ngùng cười.

    Hơn nữa ngày cũng không ai tiếp lời.

    "Là thật đấy.." Sam lạnh lùng mở miệng, "Hai món đồ vật chôn cùng được đào lên trong hầm, bên ngoài lăng mộ cổ đã được các chuyên gia giám định qua, quả thật là cổ vật từ cuối thời Minh, đầu thời Thanh" Anh ta vô cùng bình tĩnh nói, quả nhiên thật xứng đáng là đệ nhất mặt liệt của công ti.

    Tôi nhăn nhăn mũi, cố lờ đi những bóng ma khác thường trong lòng, không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng ấn nút chụp.

    Rắc rắc..

    Nheo mắt lại, từ ống kính máy ảnh nhìn vào, tôi đột nhiên cảm thấy mắt mình choáng váng, vừa mới bắt đầu thì không để ý, còn nghĩ là do tôi đã không ăn thứ gì nên đói, loại cảm giác choáng váng hoa mắt, tay chân vô lực, tim đập nhanh này ở đây đã ba ngày tôi cũng không phải lần đầu tiên lĩnh hội.

    Song, bên tai tôi đột nhiên truyền đến một tiếng thở dài yếu ớt, lúc này tôi lập tức cảm thấy lông tơ mình tựa như dựng đứng, máu trong người tựa như chảy ngược, tay chân lạnh cóng, sợ tới mức suýt nữa hét lên thất thanh.

    "Làm sao vậy?" Hữu Hoành bọn họ lúc này đã quẩn quanh sau mộ bia, chỉ có Sam vẫn đang đợi tôi.

    "Anh.." Tôi chần chừ một lúc, "Vừa lúc nãy có phải là anh gọi tên tôi không?"

    Sam nhíu mày, bày ra một loại biểu tình không kiên nhẫn.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, mặt căng ra thành một nụ cười thật tươi rồi vội vàng đuổi theo bước chân của anh ta, lẩn quẩn từ bên cạnh mộ bia mà đi qua.

    Phía sau mộ thất là một không gian rộng lớn hơn nữa, tựa tựa hình chữ nhật, có kích cỡ khoảng chừng hai mươi ba mươi thước vuông. Chính giữa mật thất đặt một cỗ quan tài bằng vàng được khảm nhiều viên đá quý chói mắt.

    Trong phút chốc như thế, tôi cơ hồ nghĩ rằng bản thân mình đang được nhìn thấy quan tài vàng chứa xác ướp bên trong Kim Tự Tháp.

    Là ai đã được chôn cất trong lăng mộ cổ này? Phẩm vị của người làm ra lăng mộ này thật sự rất lợi hại, phong cách thì đa dạng, văn hóa cổ kim Đông Tây như đều gom lại vào trong một thể hoàn chỉnh.

    Lăng mộ dưới lòng đất, mộ thất cầu kỳ, bia Bí Hí, quan tài bằng vàng.. Tiếp theo sẽ lại xuất hiện một thứ gì đó khiến người ta mở mang tầm mắt đây?

    Đúng ngay lúc tôi đang cảm khái rằng chuyến đi đêm nay quả nhiên không tệ, thì Hữu Hoành bọn họ đã vội vã vây quanh quan tài bằng vàng kia, sau đó không ngừng tấm tắc tán thưởng. Rõ thấy là khi Sam nhìn đến chiếc quan tài ấy đã có một cơn chấn động không thể tin nổi.

    Quan sát các vật phẩm được chôn theo đặt ở bốn góc trong mộ thất, bởi vì nơi đây là khu mộ chính chứ không phải là khu bồi táng, cho nên dù không bày nhiều món, nhưng tất cả đều là tinh phẩm, hơn nữa chất liệu đều thuộc loại gỗ quý chứ không phải vàng hay bạc, kiểu dáng quen thuộc như những món đồ mà người Hán thường sử dụng thời nhà Minh, chẳng qua thủ công làm ra cũng không được tính là quá tinh xảo, không giống với một thứ đến từ Trung Nguyên.

    Tôi càng thấy hiếu kỳ, rốt cục chủ nhân của ngôi mộ này lúc còn sống là một nhân vật như thế nào? Thật không thể tưởng tượng nổi! Nếu ngôi mộ cổ này bị khai quật lên hoàn toàn, khẳng định sẽ gây chấn động thế giới. Chẳng trách Sam căng thẳng như thế, quả nhiên khứu giác của anh ta so với bất cứ ai cũng đều vô cùng nhanh nhạy.

    Phù--phù--

    Không khí trong lăng mộ đang luân chuyển rất nhanh, một cổ khí lạnh tràn ngập mùi gỗ đàn hương thổi thẳng vào sau cổ tôi.

    Lạnh quá.

    Tôi run lẩy bẩy một trận, máy ảnh trong tay suýt nữa rơi trượt xuống.

    Trong lòng có cảm giác nhồn nhột, vừa lúc nãy cố gắng đè nén, giờ lại chạy toán loạn lên.

    Tôi đột ngột quay đầu lại.

    Trong phút chốc khi đèn flash máy ảnh trong tay lóe sáng lên, tôi rõ ràng thấy được một đôi mắt trong suốt rét lạnh, không một chút gợn sóng nhìn tôi chăm chú.

    "..."

    Tôi hét lên một tiếng thật to, lùi lại ba bốn bước mãi đến khi lưng chạm vào chiếc quan tài bằng vàng.

    "Làm cái gì thế!" Sam nổi cáu.

    Tôi chỉ tay vào phía đối diện, run cầm cập không nói nên lời.

    Rốt cuộc nhận ra sự bất thường của tôi, bọn họ liền theo hướng tay tôi mà nhìn qua.

    "..."

    Tất cả đều không tránh khỏi kinh sợ.

    Không ai nghĩ rằng mặt sau tấm bia lại còn có một thứ khác--Ở sau tấm bia ấy, vậy mà lại có một bức chân dung với màu sắc kích thước được vẽ như người thật.

    Đó là một người con gái đang ngồi xổm bên hồ nghịch nước, người vận trường bào đỏ tươi, đỉnh đầu là một búi tóc đuôi sam đen sẫm, trên búi tóc cài trâm hoa, lại còn có rất nhiều trang sức bằng Mã Não mà con gái Mông Cổ rất thích đeo, chuỗi hạt làm từ Đại Mạo quấn quanh rủ xuống theo hai bên tóc mai, một trận gió lạnh thổi tới, nữ tử trong bức họa chân dung kia vô cùng sống động, giống như muốn từ trong bia đá mà đi ra, trong gió mơ hồ phảng phất tiếng "đing" nhẹ nhàng trong trẻo của chuỗi ngọc va chạm vào nhau theo từng bước đi.

    Mỹ nhân lạnh lùng vén lại tóc mai, mắt sáng như thu thủy, môi đỏ mọng, khẽ bĩu.. thêm một cơn hốt hoảng, tôi dường như nghe thấy được một tiếng thở dài phiền muộn toát ra từ môi và răng của nàng ta.

    "Bố Hỉ Á Mã Lạp.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.." Một tiếng rồi lại một tiếng, như triền miên thở dốc, như ngâm nga đau đớn, lại càng giống như một tiếng gào thét vừa tuyệt vọng vừa thê lương, "Bố Hỉ Á Mã Lạp.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.."

    Như bị một cánh tay vô hình hung ác bóp cổ, tôi liên tục thở hổn hển, tim đập điên cuồng hơn so với tưởng tượng, tiếng thở dài như kêu gọi ấy đang tự ý tàn phá bừa bãi trong lòng không nguôi đi.

    "Vì sao.. không trở về.. Vì sao.. phải rời đi.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.. trở về.. trở về.. Bố Hỉ Á Mã Lạp.."

    Đầu bởi vì thiếu dưỡng khí, tôi cảm thấy từng trận choáng váng.

    Chính là âm thanh oán hận, là đôi mắt lạnh lẽo kia, giống như một đạo rồi lại một đạo dây thừng cùng nhau trói chặt người tôi, gắt gao ghìm chặt.

    Cuối cùng, trước mắt tối sầm, tôi vô lực ngã nhào về phía quan tài, trong gió bay đến một trận âm thanh vui vẻ đầy kỳ ảo, âm thanh tựa như nam lại như nữ, người trong tiếng nhạc vui tươi ấy như đang cuồng loạn hát.

    ".. Khả hưng thiên hạ, khả vong thiên hạ*.."

    *Có thể khiến thiên hạ hưng thịnh nhưng cũng có thể làm cho thiên hạ suy vong.

    *Ảnh*

    [​IMG]

    Bia Bí Hí

    [​IMG]

    Trang sức Đồi mồi​
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  3. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 02: Như một giấc mơ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thoải mái quá! Thật là thoải mái quá! Đã không biết bao lâu rồi tôi không có được một giấc ngủ ngon như lúc này.

    Tuy rằng thân thể bởi vì mệt mỏi quá mức, nên không khỏi cảm thấy bủn rủn, nhưng mà..

    Đúng rồi, hiện tại đã mấy giờ rồi? Hữu Hoành nói rằng chiều nay sẽ đi xe đến sân bay, nếu như tôi còn tham ngủ không chịu dậy, có thể là sẽ bị lỡ mất giờ?

    Nghĩ đến việc lỡ mất chuyến bay, bị đám người vô lương tâm vô đạo đức kia vứt bỏ lại trên đại thảo nguyên mênh mông này, tôi đang ngủ bỗng kêu to bật dậy từ trên giường.

    "..."

    Tôi nghe được một giọng nữ tinh tế kêu lên, khi mở to mắt ra nhìn, lại thấy một cô gái tựa như đang mặc trường bào Mông Cổ, trong tay cầm một cái khay bằng gỗ lim thình thịch lùi về sau ba bốn bước, cuối cùng ngã ngồi trên đất, trước mặt nàng ta là cái chén sứ Thanh Hoa đang lăn tròn, trên đất văng đầy nước canh đỏ sậm.

    Tôi trợn mắt kinh hãi nhìn cái chén kia lấy làm khó hiểu, nàng ta cũng nhìn tôi với vẻ mặt vừa mừng vừa sợ, ngay sau đó, nàng ta đột nhiên bổ nhào tới, quỳ xuống trước giường tôi: "Cách cách, người tỉnh rồi? Trời ơi! Cách cách tỉnh rồi--Cách cách tỉnh rồi--"

    "Ngươi!" Chưa kịp đợi tôi hiểu rõ, cánh tay đưa ra vẫn còn đang cứng đờ giữa không trung, nàng ta bỗng tựa như một cơn lốc vút bay ra khỏi tầm mắt của tôi.

    Cái này.. rốt cục đã xảy ra chuyện gì thế này?

    Tay tôi vẫn còn đang bất động trên không, đầu ngón tay truyền đến từng trận run rẩy, điều này cho thấy rằng nội tâm tôi lúc này đang bất an và sợ hãi.

    Giường lò*, bên trên giường dựng sáu cây cột gỗ, trên cột gỗ treo một màn trướng màu đỏ bằng lụa mỏng, từ trong màn vén lên nhìn ra bên ngoài, một gian phòng nho nhỏ hiện ra, đối diện bày ra nào là bàn**, đệm.. một cái cửa sổ ô vuông làm bằng gỗ, cửa chính cũng được làm bằng gỗ, cả phòng thoạt nhìn được bày trí vô cùng cổ kính, cũng là vì mấy ngày nay ở tại một khách sạn với điều kiện quá kém, nhưng cơ chừng xem ra ở đây, điều kiện còn không bằng so với khách sạn.

    *Giường lò: Hay giường đất là loại giường của người phương Bắc Trung Quốc. Được làm bằng gạch hoặc đất, bên dưới có lỗ, có thể đốt lên để sưởi ấm. (nguồn: Baidu) (Ảnh cuối chương)

    **Nguyên văn là 炕桌: Một loại bàn thấp đã được sử dụng ở miền bắc Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Triều Tiên. Nó có hình dạng giống như một cái bàn thông thường, có bốn chân và chiều cao khoảng 20-40 cm. (nguồn: Baidu) (Ảnh cuối chương)


    Có cần thiết phải khoa trương như vậy không? Hữu Hoành bọn họ cuối cùng đã đem tôi đến một nơi như thế nào vậy? Không lẽ do nơi đây cách phi trường rất gần?

    Hay là do.. tôi vẫn còn đang mơ ngủ?

    "Kẽo kẹt!" Cửa ngoài dường như đang bị đẩy ra, sau đó là tiếng bước chân dồn dập liên tục, một đám người mặc trường bào lạ lùng tiến vào trong gian phòng này, nhưng, đối với những người Mông Cổ mà tôi đã từng gặp qua, y phục thường có đai lưng bó chặt, thì trường bào của những người này lại không rộng bằng trường bào của người Mông Cổ, nhưng ngược lại bất luận là nam hay nữ, thì y phục đều dài cổ xuống đầu gối tương tự như y phục trong phim truyền hình thời nhà Thanh, chỉ là trên thân áo bào của bọn họ không có thu eo, cũng không có thắt lưng bó lại.

    Sau khi những người này vào cửa, họ nhìn đăm đăm vào tôi với đôi mắt mở to đầy ân cần và lo lắng.

    Tiếp xúc gần như thế, cảm giác ngột ngạt mãnh liệt như thế, tôi cho dù không muốn nhìn họ hóa trang kỳ lạ thế nào cũng không được, những người này tuổi tác cũng không lớn, trẻ con khoảng chừng mười tuổi trước sau từng đứa đều cạo trọc, chỉ chừa lại sau đầu một nhúm tóc nhỏ tết lại thành chùm rồi kéo để sang vai trái, đuôi tóc được buộc lại bằng tua đen.

    Đây là kiểu ăn mặc gì vậy? Dù cho người Mông Cổ có yêu thích mặc phục sức* dân tộc thế nào đi chăng nữa, thì cũng sẽ không tết bím tóc nhỏ. Bộ dáng này thật có chút giống với cách ăn mặc của người Mông Cổ vào thời Nguyên. Rốt cục nơi đây là chỗ quái nào? Làm thế nào mà phong tục dân tộc lại tạo nên tình cảnh hoang mang như thế?

    Tôi bị nhìn chằm chằm đến mức da đầu ngứa ngáy, chột dạ nhảy vọt lên lui vào trong góc giường, nhưng không đợi tôi kịp thoái lui, cánh tay đột nhiên bị siết chặt, tôi bị một người kéo vào vòng ôm ấm áp.

    "Thật tốt quá.. thật tốt quá! Nàng không sao.." Bất luận là giọng nói hay cánh tay đang ôm chặt lấy tôi của người nọ cũng đều run nhè nhẹ.

    Tôi cứng đờ, trực giác bèn muốn đẩy tay ra, nhưng sức lực của tay người này quá lớn, nên về điểm này sức tôi chẳng khác gì là chuồn chuồn lay cột đá, mảy may không một chút tác dụng.

    Faint! Tôi nhịn không nổi nữa mà đảo mắt hướng lên trên đỉnh giường, nhưng vô tình lại chạm phải một đôi mắt ôn nhu dịu dàng.

    Tôi chợt ngẩn người, đôi mắt kia tựa hồ đã nhìn thấu được điều gì, bèn lộ ra một tầng ý cười nhàn nhạt, lướt qua đám người trước giường, sau đó tôi có thể nhìn thấy rõ ràng chủ nhân của đôi mắt đó, từ đầu đến cuối là một cậu bé trong chiếc áo bào màu lam, trên mặt bày ra một loại tình cảm quan tâm chân thành tha thiết, sau đó lại vui mừng mà thở phào nhẹ nhõm.

    Đó có nghĩa là gì? Tôi cả kinh, tôi và cậu ta rất thân thuộc sao? Nhìn biểu tình của cậu ta thế nào lại giống như vô cùng quen thuộc với tôi.

    "Ách.." Tôi muốn mở miệng, thế nhưng lại bị chính âm thanh khàn khàn khó nghe phát ra từ cổ họng hù cho nhảy dựng.

    "Đại ca! Huynh mau buông Đông Ca ra, nếu để a mã nhìn thấy huynh ôm nàng không rời, nhất định sẽ lại nổi giận cho xem!" Người nói lời này là một đứa bé khoảng chừng năm sáu tuổi đang chen lên trước đám người nọ, là một đứa bé kháu khỉnh bụ bẫm, cái đầu nhẵn bóng chỉ chừa lại một ít tóc đen trên thóp, tròn trịa và đáng yêu như Hồng hài nhi trong Tây Du ký. Chớ mà xem thường cậu ta, dù tuổi không lớn, nhưng lời nói của cậu ta tràn đầy trung khí, giống như là một tiểu đại nhân.

    Tôi vừa định cười, bỗng nhiên lại thấy đứa bé đứng phía sau kia, trước vẫn còn nhìn thật sâu vào tôi bằng đôi mắt sáng trong veo, sau lại lùi từng bước từng bước không dấu vết, vọt đến lẩn trốn vào phía sau đám người.

    Tôi cảm thấy có chút kỳ quái, người đang ôm tôi đột nhiên buông ra, xoay người lại một tay nắm lấy đứa bé ấy xách lên không trung: "Đệ nói gì nhỉ? Mãng Cổ Nhĩ Thái, đệ đây là đang uy hiếp ta sao?"

    Đứa bé ấy bỗng oa oa la hét, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức đỏ bừng lên.

    Cái này.. rốt cuộc đang làm cái quái gì thế này? Ngực tôi có chút run nhẹ, không biết vì sao toàn thân tôi lại lạnh đến không thể lạnh hơn, răng trên răng dưới va đập ẩu đả với nhau.

    "Đại ca." Bởi vì tất cả mọi người xung quanh đều im lặng không lên tiếng ngăn cản, cuối cùng cậu bé mặc áo bào màu lam kia đành mở miệng, tuy rằng chẳng qua chỉ là hai từ đơn giản, nhưng tên hung thần ác sát trước mặt này nghe xong lại hừ lạnh một tiếng, đem đứa bé từ trên không trung ném trở lại đất.

    Mà cái tên trông vô cùng ngang ngược ấy, thật ra cũng chỉ là một cậu bé hơn mười tuổi mà thôi.

    Tôi ôm lấy đầu gối, kéo chiếc chăn bông dày trên giường quấn chặt lấy bản thân, ngoảnh mặt làm ngơ.

    "Đông Ca." Cậu ta không hề báo trước một tiếng đột ngột xoay người lại.

    A.. một khuôn mặt thật là lớn! Kề sát vào tôi gần đến như vậy để làm gì?

    "Huynh ức hiếp ta! Ta phải đi nói với a mã!" Đứa bé từ trên đất hét to rồi bò lên, rất nhanh lao ra khỏi phòng.

    Đây là loại ánh mắt gì thế này? Một đứa nhỏ mới mười một mười hai tuổi sao lại có một ánh mắt dữ tợn như vậy? Không đợi tôi kịp hiểu rõ, cậu ta đột nhiên kéo đi chiếc chăn bông tôi vừa mới quấn chặt mình, tay vòng qua eo ôm lấy tôi.

    Đợi đã đợi đã!

    Hắn bế tôi! Một cậu bé mới hơn mười tuổi lại có thể bế được tôi sao? Chẳng lẽ cậu ta có năng lực trời ban sao? Này cũng thật khó tin quá đấy!

    "Đại ca!" Trên cổ tay bỗng bị nắm chặt, bàn tay lạnh lẽo khiến ta run sợ cả người, nhưng lại có thể thấy rõ nét ôn hòa trong đôi mắt của cậu bé ấy "Bình tĩnh một chút! A mã sẽ lập tức đến ngay.."

    "Đến đúng lúc lắm! Dù bất cứ giá nào ta cũng sẽ không đem Đông Ca nhường cho bất cứ kẻ nào! Bao gồm cả đệ.. Đại Thiện!"

    Xẹt----Giữa tầm mắt hai người họ xuất hiện tia lửa bắn tung tóe.

    Có khi nào.. tôi thật sự là đang nằm mơ hay không?

    Nhắm mắt lại, có lẽ tôi thật sự đang mơ! Đúng rồi nhất định là nó, tôi còn đang ở trong mơ, tôi chưa hề tỉnh lại.

    "Đông ca.." Kéo theo đó là tiếng hơi thở nóng hổi bị đè nén, cậu ta hôn vào tóc tôi, khẽ nói "Một lát nữa a mã đến, ta nhất định sẽ hướng người mà xin nàng, Đông Ca.. Đông Ca, nàng cũng thích ta, có đúng không?"

    Tôi chấn động một phen, thân thể tựa như bị điện giật mà giật bắn người lên.

    Thượng Đế à! Tạo ra cái giấc mơ này cũng thái quá quá đi chứ! Không được! Không được! Cho dù là mơ đi nữa! Tôi cũng tuyệt đối không thể không nói đạo lý mà để cho một đứa trẻ ăn đậu hũ của mình.

    Tôi mở mắt, trừng mắt hung tợn nhìn về phía hắn: "Tiểu quỷ, quay về chờ cho răng mọc hoàn chỉnh đi rồi hãy trở lại."

    Âm thanh vang dội khắp phòng, đổi lấy là vẻ mặt u ám của cậu ta, sắc mặt tối đen âm thầm lấp chỗ cho nhu tình vạn trượng trước đó. "Lẽ nào, nàng thật sự yêu mến a mã ta?"

    Tôi nghe không hiểu cậu ta đang nói gì, tôi hừ lạnh, xua tay: "Làm ơn thả tôi xuống!" Giấc mơ này đi xa quá rồi, phải mau mau tỉnh lại một chút để trở về với hiện thực.

    Cánh tay vòng qua eo tôi bỗng siết chặt, tôi đau đớn kêu lên một tiếng, cảm thấy xương cốt sắp bị cậu ta bóp nát, đau quá.

    Đứa bé vẫn luôn đứng ở phía đối diện không hề hé răng lấy một tiếng, ừm, tên nó là Đại Thiện đúng không? Nhưng nó tên thế nào thì có liên quan gì chứ, dù sao thì đây cũng là một giấc mơ, chính xác thì tên cũng chỉ là một cái danh hiệu giả mà thôi---Đời này của tôi thật đúng là chưa từng trải qua một giấc mơ nào rõ nét như vậy, người trong mơ hơn nữa lại còn có tên riêng không giống nhau. Khái niệm thông thường đều là Giáp Ất Bính chẳng lẽ không tốt sao?

    Đại Thiện lặng lẽ đem tôi giải thoát ra từ trong tay tên nọ, lúc đầu hắn ta còn kiên cường ôm chặt không buông, nhưng cuối cùng dưới ánh nhìn chăm chú mềm mại của Đại Thiện thì cũng đành buông tay.

    Tôi thở phào, rốt cuộc cũng có cảm giác vững vàng.

    Thế nhưng.. sao tôi lại thấp bé như thế này? Thậm chí so với hai người bọn họ tôi lại thấp hơn nửa cái đầu! Giấc mơ này đang tính toán kiểu quái quỷ gì thế hả? Bản thân tôi như thế nào mà thoáng cái lại co nhỏ như vậy?

    Tôi dở khóc dở cười giơ chân giậm nhảy, đang muốn lên tiếng, chợt nghe ngoài cửa truyền đến một hồi xôn xao, ngay sau đó thì truyền vào một giọng cười sang sảng: "Đông Ca cách cách đã tỉnh chưa? Mau để ta trông xem!"

    Màn cửa đồng thời bị vén lên, mọi người trong phòng đều quỳ xuống, trong miệng hô: "Cung thỉnh Thục lặc bối lặc thánh an!"

    Trước mắt tôi sáng ngời, một nam nhân cỡ chừng ba mươi, tinh thần phấn chấn tiêu sái bước vào, hắn ta đội mũ lông chồn, khăn quàng cổ cũng bằng lông chồn, toàn thân đều là lông chồn với hoa văn thêu hình rồng ngũ sắc, eo đeo thắt lưng tơ vàng, ngọc bội điểm xuyết cho khăn*, đao phụ, đá mài, Chương sừng, chân đi đôi ủng Ngột Lạp** làm từ da hươu, toàn thân toát lên một loại khí chất cao quý không tả nổi.

    *Nguyên văn là: Bội duyệt khăn佩悦巾. Từ duyệt 悦 theo như mình tìm hiểu thì nó còn có nghĩa là làm cho sáng hơn, làm cho đẹp hơn. Vì thế mà mình sử dụng từ "điểm xuyết" để gói gọn nghĩa của nó, và cũng khiến cho câu từ trở nên dễ hiểu hơn. (nguồn: Từ điển Hán Nôm hvdic)

    **Ngột Lạp: Loại giày da dùng để mang vào mùa Đông của người xứ Đông Bắc Trung Quốc, bên trong có lót cỏ Ngột Lạp. (nguồn: Từ điển Hán Nôm hvdic) (Ảnh cuối chương)


    Tiếp theo đó là một đám người tiến vào, trừ bỏ cái đám người qua đường tựa như là đang đánh nhau ra, trong đó còn có một nữ tử, khuôn mặt tựa như tranh vẽ, tú lệ đoan trang, có thể nói là hình mẫu điển hình của một người con gái đẹp, chỉ là thân thể nàng vô cùng điềm đạm tựa như là đang mang thai, phục sức lộng lẫy cũng khó mà che đậy được phần bụng đang nhô cao bên dưới.

    Bồi dưỡng thật là tốt! Vị nữ tử đang mang thai này trông tràn đầy ý vị, và hiếm thấy hơn chính là khuôn mặt kia thoạt nhìn rõ ràng vẫn giống với một thiếu nữ mười bảy mười tám tuổi.

    Thấy tôi kinh ngạc nói không ra lời, nam nhân nọ hơi cười, đưa tay qua sờ trán tôi, tôi theo phản xạ có điều kiện co rụt lại nhưng không thể tránh ra, trán liền vừa vặn áp vào lòng bàn tay ấm áp của hắn.

    "Ừm, hạ sốt rồi. Nếu như cách cách vẫn không tỉnh lại. Ta liền đem tất cả những tên đại phu người Hán vô dụng kia chém cho." Âm lượng của hắn chẳng hề cao, thế nhưng tôi nghe xong lại cảm thấy một trận rét run trong lòng.

    Má mi ơi, là chém người đấy, vì sao việc hắn nói cùng với việc chém củ cải lại nhẹ nhàng như nhau thế?

    Lúc này, tiểu mỹ nữ kia cười chúm chím đi đến kéo tay tôi, khẽ nói với tôi: "Đông Ca, nhớ kỹ là về sau đừng lại trêu ghẹo tiểu tính tử* nữa. Nếu có việc gì bất trắc, thì người được gọi là cô cô này làm thế nào mà giao ngươi về cho a mã đây." Tay tôi run lên, không kìm lòng nổi mà vẫy tay ra.

    *Tiểu tính tử 小性子: Bướng bỉnh, dễ thương, cố chấp.

    Nàng ta hoảng hốt và kinh ngạc nhìn tôi.

    Chỉ thấy Thục lặc bối lặc gia đảo đôi mắt sáng qua, không giận mà uy, khí thế bức người mà chất vấn: "Chử Anh, lúc nãy có đúng là con đã ức hiếp Mãng Cổ Nhĩ Thái?"

    Cậu bé đứa bên cạnh tôi mím môi không phát ra một câu, mặt dần lộ ra vẻ nhợt nhạt, con ngươi rủ xuống nhưng lại lộ ra vẻ quật cường.

    "A mã!" Đại Thiện bỗng tiến lên một bước, chậm rãi nói: "Không có chuyện gì quan trọng, đại ca chẳng qua chỉ là cùng ngũ đệ đùa giỡn mà thôi."

    Bối lặc gia hừ lạnh một tiếng, nữ tử được gọi là cô cô của tôi đưa tay ra nắm lấy cánh tay của hắn, nhẹ giọng cười nói: "Chỉ là trẻ con vui đùa ầm ĩ mà thôi, gia không cần tưởng là thật."

    Tôi cúi đầu, trông thấy bàn tay đang buông xuống bên người Chử Anh chẫm rãi nắm chặt lại, các đốt ngón tay trở nên trắng bệch.

    Nhịp tim tôi đập dồn dập, ở trong một căn phòng nhét đầy người, nên một chút dưỡng khí lưu lại cũng không có, loại cảm giác nghẹt thở đau đớn đang chồng chất, bủa vây lấy tôi.

    Tôi không rõ là đã xảy ra chuyện gì, chỉ là một thứ mơ hồ, trong lòng tựa như có một sự sợ hãi cùng hoảng loạn nói không nên lời.

    Vô tình quay đầu lại, liếc về phía chiếc gương trên tủ rương thường trưng trong các cửa hàng, trên mặt chiếc gương đồng xưa trơn phẳng đang phản chiếu một gương mặt nhợt nhạt, xa lạ nhưng lại hoàn hảo đến nghẹt thở.

    Tôi chấn kinh, lao nhanh đến phía trước, vội cầm lấy chiếc gương trong tay, nhìn mãi---Khuôn mặt kia, tuy tuyệt mỹ nhưng vẫn lộ ra vẻ non nớt, vậy mà lông mày kia, mắt kia, môi kia.. Mỗi một chỗ đều toát lên một cảm giác vô cùng quen thuộc.

    Là nàng!

    Trong lòng tôi cũng đồng thời hiện lên một bóng dáng mờ nhạt.

    Là nàng ấy!

    Tuy rằng tuổi tác có chênh lệch, nhưng mà, khuôn mặt này---Khuôn mặt được phản chiếu trong gương này, tuyệt đúng là của nàng ấy.

    Là nàng---Bố Hỉ Á Mã Lạp!

    Chủ nhân của lăng mộ cổ kia!

    "Đông Ca!" Có người cầm lấy cổ tay tôi, chặt như vậy, lạnh như vậy, sự lo lắng khẩn trương trong lòng người nọ đang không ngừng truyền đến.

    Tầm mắt tôi thê lương mờ mịt di chuyển khỏi khuôn mặt trên gương, đảo qua khuôn mặt dịu dàng nho nhã kia, sau đó, há mồm, hung hắn cắn xuống ngón trỏ tay trái mình.

    "Đông Ca!" Đại Thiện kinh sợ kêu lên, nắm chặt lấy tay tôi run rẩy dữ dội.

    Đau quá! Người người đều nói rằng thập chỉ liên tâm*, hóa ra đúng là đau như vậy! Đau đến độ tim cũng đồng thời xoắn lại.

    *Thập chỉ liên tâm十指连心: Mười ngón tay nối liền với tim.

    Giá như đây không phải là mơ---Trong lúc mất đi ý thức, một ý niệm đầy sợ hãi hiện ra trong đầu tôi.

    Chỉ mong rằng đây thật sự chẳng qua là một giấc mơ!

    *Ảnh*​

    [​IMG]

    Thổ kháng​

    [​IMG]

    Bàn trác

    [​IMG]

    Giày Ngột lạp​
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  4. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 03: Không phải là mơ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hiện tại tôi đã có thể khẳng định rằng bản thân mình không phải đang nằm mơ.

    Bởi vì ngay thời điểm khi tôi tỉnh lại lần nữa, đôi mắt dịu dàng kia cũng không hề biến mất, tôi cũng không trở lại cuộc sống của mình trước kia.

    Lúc này chuyện duy nhất mà tôi muốn biết rõ đó là tôi rốt cuộc đang ở đâu? Tôi là ai? Vì sao tôi rõ ràng đã hai mươi ba tuổi nhưng hiện tại, đột nhiên quay trở lại thành một đứa bé mới mười tuổi? Còn khuôn mặt này nữa..

    "Đừng véo mặt của nàng nữa." Tiếng thở dài dịu dàng vang lên sau lưng, tay tôi khẽ bị người nọ nắm lấy, bao bọc vào trong một đôi tay lạnh lẽo.

    Đại Thiện, người a ca nghe nói so với "tôi" nhỏ hơn một tuổi-- là thứ tử của vị Thục lặc bối lặc khí thế uy mãnh kia, còn người được gọi Chử Anh là trưởng tử của hắn, mà đứa bé bị Chử Anh ức hiếp Mãng Cổ Nhĩ Thái là người con thứ năm--Xem thấy tuổi tác của nam nhân kia cũng không lớn, vậy mà đã có đến năm người con rồi.. a, nói không chừng còn nhiều hơn nữa.

    Điều kiện sinh hoạt nơi đây thật sự rất khó khăn, về hoàn cảnh, đừng nói là so sánh với Thượng Hải phồn hoa sầm uất, ngay cả so với Mông Cổ đã từng đến trước kia, nhiệt độ nơi đây lạnh cóng đến người còn không dám tùy tiện ra khỏi phòng. Căn phòng tôi đang ở giống như một căn phòng tự xây nơi nông thôn, vật dụng bày trí mang phong cách xưa, cực kỳ cổ điển, lộ ra vẻ lỗi thời nhưng đơn sơ mộc mạc. Nơi đây không điện, không di động, không nước máy, cơm nấu bằng bếp lớn*. Điều này khiến cho một kẻ từ nhỏ ở Thượng Hải như tôi làm sao sống đây? Còn nữa thức ăn cũng rất kém.. nghe nói món sở trường nhất của bọn họ, và cũng của người dân nơi đây chính là món lẩu thịt lợn nấu củ cải trắng, là lẩu đấy, thật ra đó chính là một nồi thập cẩm to, ban đầu vẫn còn thấy mới mẻ mà ăn, nhưng dần dần đều ăn như vậy khiến tôi khó nhọc nuốt, cuối cùng đem hết thức ăn nôn hết ra ngoài.

    *Bếp lớn: Bếp cố định được làm bằng gạch và đất. (nguồn: Cd. Hwxnet) (Ảnh cuối chương)

    Tôi rút tay mình ra khỏi tay Đại Thiện, ba ngày rồi mà dấu răng trên ngón trỏ vẫn như lúc đầu, tuy rằng liên tục thoa thuốc mỡ mát lạnh, nhưng trong lúc sơ ý động tay sẽ lại cảm thấy đau nhứt nhè nhẹ tựa kim châm.

    Loại tình huống này rất giống với tôi hiện tại, có phải chỉ trong tiểu thuyết cẩu huyết mới tồn tại việc xuyên không? Chỉ là tôi vẫn chưa thông suốt được bản thân mình làm sao xuyên qua, ranh giới này thật sự tồn tại trên Trái Đất sao? Còn nữa, người xuất hiện trong lăng mộ cổ "Bố Hỉ Á Mã Lạp", vì sao bộ dạng lại giống với bộ dạng của tôi bây giờ? Liệu giữa cả hai có quan hệ gì với nhau hay không?

    Đừng chỉ nhìn vào điều kiện sinh hoạt nơi đây mà không biết nên làm gì, trong khi giữa người với người vẫn còn khác biệt và không bình đẳng, cái gì mà a ca cách cách, cái gì mà nô tài bối lặc gia, nghe cái kiểu xưng hô này thật là làm cho tôi cảm thấy như đang tiếp xúc với một đám người thuộc dòng dõi quý tộc Mãn Thanh, có thể đúng lắm, thứ mà mắt bản thân hiện nhìn thấy, cùng với việc xem về triều đại nhà Thanh trên TV hoàn toàn giống hệt nhau.

    Thật sự tồn tại bối lặc a ca cả ngày gặm củ cải trắng, tối về thì ngủ giường lò, ngày đến thì lại bắt cá đi săn mà sống sao? Đánh chết tôi cũng không tin! Thanh cung hí không phải đều diễn như vậy sao? Quần áo đến tay, thức ăn đến miệng*, rảnh rỗi thì ở nhà tán gái, mệt mỏi thì đưa chim đến nơi hoang dã để hít thở không khí trong lành, đỉnh đầu là cửa trăng bóng loáng, sau đầu là bím tóc vừa dày vừa bóng, cẩm y hoa phục, đó mới là phong thái của hoàng thất Bát kỳ Mãn Châu.

    *Nguyên văn là: Y lai thân thủ phạn lai trương khẩu 衣来伸手: Chỉ những người lười biếng, hưởng thụ trên thành quả lao động của người khác. (nguồn: Chengyu. T086)

    "Vẫn là nghĩ không ra sao?"

    Tôi lắc đầu. Ngoại trừ việc giả vờ mất trí nhớ ra thì còn có khả năng nghĩ ra được biện pháp gì? Tôi đối với tiểu cô nương này, Aizz, cũng chính là thân thể tôi hiện tại, Đông Ca cách cách mười tuổi ra có thể nói là hoàn toàn không biết gì cả.

    "Không cần gấp.." Đại Thiện nhẹ nhàng nói, "Không nhớ được cũng không vội, chỉ cần.. nàng vẫn ở đây, chỉ cần, nàng không có chuyện gì là tốt rồi." Không hiểu sao, tôi lại nghe thấy được được một chút run rẩy trong giọng hắn.

    Hắn đang sợ hãi và khẩn trương về cái gì?

    "Cái kia.. Đại Thiện." Tôi liếm liếm môi, cố hết sức bày ra một nụ cười thân thiện với hắn, "Bây giờ đang là triều đại nào?" Thấy ánh mắt cổ quái của hắn nhìn sang, lòng tôi nhảy dựng, vội vàng lại tìm từ ngữ khác để biểu đạt ý tứ, "Ta là nói.. hiện tại là hoàng đế nào đang tọa triều? Hôm nay là ngày mấy tháng mấy năm mấy?"

    Thình thịch! Tôi lại nói sai rồi sao? Vì sao ánh mắt hắn nhìn qua lại dọa người như thế?

    Tôi theo bản năng lùi về sau.

    "Nếu như nàng đang hỏi hoàng đế, thì đấy là Đại Minh Thiên triều, đang tọa triều chính là Chu Dực Quân*.. hôm nay là ngày hai mươi mốt tháng chín năm Nhâm Thần Long.." Hắn nhìn tôi trong mắt có chút thương tiếc cùng xót xa.

    *Chu Dực Quân: Minh Thần Tông hay Vạn Lịch đế.

    Minh triều Chu Dực Quân! Tôi trực tiếp nhảy dựng lên trên giường! Minh triều! Lại có thể là Minh triều! Cừ thật, tôi vừa tỉnh giấc lại có thể xuyên về triều Minh! Nhưng mà Chu Dực Quân là vị hoàng đế nào? Năm Nhâm Thần Long là năm nào? Ai có thể nói cho tôi biết năm Nhâm Thần Long rốt cuộc là năm nào không?

    Nội tâm tôi đang gào thét, chân giẫm nát trên mặt đất y như ruồi bọ bị mất đầu mà bay toáng loạn, mãi cho đến khi tôi bị Đại Thiện ôm lấy.

    "Đừng buồn, không nhớ rõ cũng không sao cả, ta đều có thể nói cho nàng.. nàng năm nay mười tuổi, là con gái của thủ lĩnh bộ tộc Diệp Hách thuộc Hỗ Luân Nữ Chân tộc, Bố Tra bối lặc, vị Diệp Hách Na Lạp phúc tấn mà a mã ta lấy kia là cô cô của nàng.."

    "Cô cô ta? Người nào vậy?" Tôi ngẩng lên, trong đầu một mảnh hỗn độn, hơn nửa ngày mới nhớ ra, "Ngươi đang nói đến tiểu.. mỹ nữ mấy ngày trước đến đây sao?" Tôi suýt chút nữa là đã buột miệng gọi nàng ta là tiểu muội muội.

    "Ừ." Hắn dừng lại một chút, cúi đầu nhìn ta một cái thật sâu, "Nàng so với nàng ấy đẹp hơn."

    Lông tơ của tôi dựng thẳng cả lên. Một đứa nhỏ mới chín tuổi biết thế nào gọi là đẹp sao? Nói ra những lời buồn nôn như vậy tưởng rằng bản thân thật sự là diễn viên nam phim Quỳnh Dao sao?

    Nhưng mà.. vẻ mặt hắn sao lại vô cùng nghiêm túc như thế? Đáy mắt hắn lóe lên một điều gì đó khiến tôi thấy khó hiểu, lại cũng khiến tim tôi có chút loạn nhịp.

    Không dám nhìn vào mắt hắn, tôi cúi đầu, giả vờ thẹn thùng mà vùng ra khỏi cái ôm ấm áp của hắn.

    Hắn cũng không miễn cưỡng, vẫn dùng loại ngữ khí ôn nhu ấy, nhẹ nhàng hỏi: "Đông Ca, ta có thể hỏi nàng một điều không?"

    "Hả?"

    "Nàng thích a mã ta sao?" Dưới ngữ khí hời hợt qua loa ẩn giấu một chút căng thẳng.

    Trong đầu tôi lại một lần nữa phác họa ra diện mạo của vị Thục lặc bối lặc kia, anh minh thần võ, uy phong khí phách, bộ dạng vô cùng tinh anh, nhưng không thể xem là cực phẩm soái ca, có thể miễn cưỡng thuộc dạng nam nhân anh tuấn thường xuyên vận động cơ bắp, xem như ưa nhìn. Điểm mấu chốt là dáng người bị che đậy dưới xiêm y kia, thật khiến kẻ khác mơ màng, hẳn là không tồi? Thời hiện đại để có được thân thể và khí phách như vậy, hẳn phải đến phòng tập không hề ít? Được rồi.. tôi thừa nhận suy nghĩ của mình đã sớm theo xe lửa mà chạy đến tận nơi nào rồi.

    "Nàng thích a mã ta!" Thấy tôi mãi không hé răng, Đại Thiện phút chốc nhảy dựng lên.

    Tôi ngẩng đầu lên, khó hiểu hỏi: "Làm sao?"

    Vẻ mặt hắn căng thẳng, ưu thương nhấp nhô trong ánh mắt, đôi mắt như bị một tầng sương mù che phủ, mông lung mịt mù đến không thể nhìn thấy đáy: "Trong lòng nàng quả nhiên là.."

    "Nói bậy cái gì đấy?" Tôi không kiên nhẫn mà phất tay, lão bà này dù có một đống "lão" nam nhân đi nữa thì một chút hứng thú cũng đều không có, bất kể là bên trong hay bên ngoài, hắn cũng đều không phải là mẫu người tôi thích.

    "Đông Ca.."

    "Được rồi, đừng có nói những lời một đứa nhỏ không không nên nói, dù giả vờ làm theo người lớn thì cũng không phải như vậy." Tôi lấy ngón tay búng vào trán hắn, cười, "Chúng ta hãy nói về những điều khác đi.. chẳng hạn như nói về, nơi đây đến tột cùng là nơi nào? Chu Dực Quân có niên hiệu hay chẳng hạn như một thứ gì đó không? Hoàng đế trước hắn là ai? Còn nữa, a mã của ngươi làm nghề gì? Đúng rồi, chuyện này nhất định là ngươi biết, ngươi phải thành thật nói cho ta, vì sao ta lại bị mất trí nhớ? Chuyện gì đã xảy ra trước khi ta mất trí nhớ.."

    Lời nói của tôi chẳng khác gì những viên đạn trong nòng súng liên thanh, đoằng đoằng lao thẳng ra ngoài.

    Môi Đại Thiện gắt gao mím chặt, hơn nửa ngày mới thấy khuôn mặt vốn căng thẳng của hắn dịu đi, hắn lại ngồi xuống bên cạnh tôi.

    Ngữ điệu rất chậm rãi, tuy còn mang theo chút khàn khàn trong giai đoạn vỡ giọng của con trai, nhưng lại có thêm một ý vị khác: "Đông Ca, ta đã bắt đầu phát triển rồi, ta rất nhanh sẽ lớn lên thôi."

    "Hả?"

    "Cho nên.. đừng luôn xem ta như một đứa trẻ nữa."

    "Ồ.. ừm!" Nhìn bộ dạng nghiêm trọng như sắp phải chết của hắn, hóa ra vừa rồi vì chuyện này mà hờn dỗi. Trẻ nhỏ vẫn chính là trẻ nhỏ, ngay cả giận dỗi cũng lộ ra tính cách trẻ con.

    Tôi nhịn không được mà sờ sờ vào cái đầu trơn nhẵng của hắn, không giống như Mãng Cổ Nhĩ Thái và Chử Anh, cậu bé này trong thời kỳ vỡ giọng đã được cạo sạch sẽ như một nhà sư, tựa như một tiểu hòa thượng. Tôi nhịn cười mà nói: "Đại Thiện à, ngươi thật đáng yêu."

    Nếu như thân thể này không phải của tiểu cô nương Đông Ca, tôi còn thật sự muốn ôm lấy hắn hung hăng mà hôn một hơi, cậu nhóc chín tuổi, đổi lại nếu ở hiện đại bộ dáng này cũng chỉ mới học lớp hai lớp ba tiểu học? Dáng đầu của hắn vô cùng đẹp, tròn vo không hề có một chút méo mó góc cạnh, cực kỳ bóng lưởng, cảm giác khi sờ lên cực không tồi, thật sự.. thật sự là quá đáng yêu!

    Khuôn mặt trắng noãn của Đại Thiện đỏ bừng lên, tôi đang định mượn cơ hội để tiếp tục chấm mút, thì đột nhiên cửa lớn bị một người dùng lực đạp một cước mở toang, phát ra một tiếng rầm.

    Lại là tiểu ác ma cộng tiểu sắc lang không nói đạo lý kia! Trong lòng tôi thầm chửi vài câu, dù sao thì đây cũng là nhà của ngươi, đừng nói là đá cửa, cho dù là có dỡ hết cửa cũng đều không liên quan đến bà.

    Tay tôi vẫn còn đang lưu lại trên đầu Đại Thiện, sắc mặt Chử Anh xanh mét, đứng ở cửa rống giận chỉ tay vào Đại Thiện: "Đệ, đi ra ngoài cho ta!"

    Đại Thiện chậm rãi đứng lên.

    Tôi nhìn không quen nổi bộ dạng hống hách ỷ lớn bắt nạt kẻ yếu của Chử Anh, ngăn lại Đại Thiện đang bước đi.

    Đại Thiện ngẩn người.

    Chử Anh nhìn tôi, rồi lại xem xét Đại Thiện, sắc mặt càng trở nên khó coi: "Đi ra ngoài! Chúng ta đi so tài bắn tên đi! Đại tỷ làm chứng, ai thua sẽ liền từ bỏ Đông Ca!"

    Đại Thiện không đáp, im lặng cúi đầu nhìn tôi, ánh mắt đầy phức tạp.

    "Càn quấy!" Một tiếng quát yêu kiều giòn tan từ ngoài phòng vang lên, lúc này tôi mới chú ý đến hóa ra Chử Anh không đến một mình, theo phía sau còn có một thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi, khuôn mặt trái xoan hơi tròn *, trắng noãn, trong đôi mắt to tròn lộ ra nét giỏi giang nhanh nhẹn.

    *Nguyên văn là: 鹅蛋脸 mặt trứng ngỗng.

    "Tỷ.." Đại Thiện cúi đầu kêu một tiếng, tựa hồ đối với vị cô nương này có chút kính trọng.

    Đột nhiên có khách quý đến, tôi cũng không biết ngượng mà lên giường ủ ấm, đứng yên tại chỗ, mới phát hiện nếp áo bào bị đè, góc áo bào bị lật lên nhăn nhúm, kiểu dáng nhìn rất khác, tôi vội vàng đưa tay ra vuốt lại.

    Tay phải thiếu nữ được thị nữ dìu, chân giẫm đôi giày cao cao rảo bước vào phòng, tôi thấy tuổi tác của nàng ta không nhỏ, toàn thân trên dưới đều toát lên một loại khí chất cao quý nghiêm nghị, không khỏi nhìn nàng hồi lâu.

    "Đông Ca cách cách." Nàng ta lạnh lùng mở miệng, bởi vì tuổi tác lớn hơn so với "tôi" lại còn đi "giày cao gót", nhìn qua ước chừng cao hơn tôi quá nửa cái đầu, cái kiểu nhìn từ trên xuống bằng nửa con mắt như thế này khiến tôi cảm giác được một khí thế bức người.

    "Đây là đại tỷ của ta, Đông Quả cách cách, nàng gọi nàng là Đông Quả tỷ tỷ cũng được." Đại Thiện ân cần nhắc nhở bên tai tôi.

    Đông Quả cách cách? Được thôi, lại là một vị chủ tử cách cách, nơi đây thật đúng là nhiều cách cách nhiều a ca mà, cứ y như loại sản phẩm nổi tiếng của nơi đây, củ cải trắng.

    "Đông Quả tỷ tỷ.." Tôi nhỏ giọng gọi, nhưng trong lòng lại hô to một tiếng, vì phải gọi một nữ tử rõ ràng so với bản thân còn nhỏ tuổi hơn là tỷ tỷ thật khiến tôi tức chết.

    "Ừm." Đông Quả cách cách cởi giày, đi từ từ về phía giường lò trước mặt tôi, chiếm cứ mà ngồi, nâng tay chỉ vào chiếc bàn trước mặt, "Ngồi đi, ngươi mới vừa bị nhiễm phong hàn, tránh phải chịu mệt."

    Tôi tựa như khôn ngoan mà ngồi sát vào mép giường, cũng không lên giường ngồi, tay Đại Thiện rất nhanh nhẹ nhàng đỡ sau lưng tôi--Tay của tên tiểu tử này lạnh lẽo như băng tuyết, thật là so với bất cứ loại thuốc mỡ giảm đau nào cũng đều có hiệu quả hơn.

    "Đệ vẫn còn đứng đấy làm gì?" Đông Quả cách cách đảo đôi mày liễu qua, thần sắc trong con ngươi lạnh lùng dừng trên người Chử Anh.

    Chử Anh hừ lạnh một tiếng, không tình nguyện mà bước qua.

    "Còn không mau nhận lỗi với Đông Ca cách cách? Ngày đó nếu không phải do đệ càn quấy, nàng ấy làm sao mà té vào trong hồ?"

    Sắc mặt Chử Anh một phen trắng bệch, liếc nhìn tôi một cái thật nhanh rồi lập tức rũ mắt xuống, tôi không rõ ánh mắt đó có nghĩa gì. Áy náy? Khó xử? Oan ức? Hay đau buồn?

    "Cái này.. không cần đâu." Đùa, tôi thấy rằng muốn hắn ta nhận lỗi không bằng trực tiếp một đao giết hắn đi còn sảng khoái hơn, với tính cách bướng bỉnh ngang ngược kia của hắn, nếu thật sự bị ép buột đứng trước mặt mọi người mà xin lỗi tôi, không biết chừng sẽ ở sau lưng tôi tính kế như thế nào đâu.

    Tôi sống ở thời đại này, vẫn là nên ít đắc tội với nhiều người mới tốt.

    Chử Anh hung hăng trừng mắt với tôi một cái, tôi làm như không thấy, giả vờ trưng ra một bộ dạng hồn nhiên vô tư, hướng về hắn mỉm cười xinh đẹp.

    Hắn dường như không lường trước được là tôi lại bày ra loại phản ứng này, nét mặt ngẩn ngơ, sững sờ đến ngu ngốc.

    "Tỷ tỷ, Đông Ca cách cách nàng ấy.. không nhớ tất cả những chuyện đã xảy ra trước kia." Đại Thiện nhìn tôi đầy thương tiếc, nhẹ giọng nói.

    Tôi vẫn chưa hết vui mừng vì trêu chọc Chử Anh, thì đã không liệu được mà nhìn thấy Chử Anh sau khi nghe hết những lời này, sắc mặt bỗng đại biến.

    Đông Quả cách cách cũng "a" lên một tiếng, sửng sốt hỏi: "Là thật sao? Đại phu kia nói như thế nào? Có biện pháp nào có thể trị không?"

    "Đại phu nói cái này bởi vì do sốt cao mà phá hỏng trí nhớ, sợ là trị không được, lần này cách cách mạng lớn có thể sống được, đã là vô cùng may mắn rồi."

    Trong phút chốc trên mặt Chử Anh hiện lên loại biểu tình kỳ quặc, lẫn lộn giữa thống khổ và áy náy, bỗng thình lình hắn bước vọt về bên đây, đưa tay ôm lấy tôi hướng ra cửa mà chạy.

    Đồng thời lúc ấy, vết thương trên ngón tay đang bị Đại Thiện nắm chặt bỗng hở miệng ra, đau đớn như muối xát kim châm, tôi "a" mà kêu gào lên: "Làm gì thế? Thả ta xuống!"

    Tôi như bao cát bị hắn khiêng trên vai, rất nhanh chóng lướt nhanh ra khỏi phòng.

    Mấy hôm nay tôi bị nghiêm cấm phải ở trong phòng dưỡng bệnh không được phép ra ngoài, có cả một đám nô tài và a hoàn chăm sóc tôi, cho dù tôi có la hét muốn đi ra ngoài một chút, cũng không ai dám trái lệnh mà để tôi ra khỏi cửa nửa bước.

    Cái này thì chắc phải khen Chử Anh rồi, nhờ phúc của hắn mà tôi mới có thể mở mang kiến thức một cách nghiêm túc về cuộc sống thời cổ đại. Tuy rằng bị hắn lắc lư khiêng ra ngoài, khiến ngực và xương sườn bị cọ xát dẫn đến từng cơn đau đớn, nhưng khi tận mắt nhìn thấy một con tuấn mã cách tôi càng gần trong chuồng ngựa kia, tôi thoáng chốc liền hưng phấn mà đem sự phòng bị vốn có tùy tiện quẳng lại sau đầu.

    Mặc dù đã ở đại thảo nguyên Mông Cổ ba ngày nhưng cũng chẳng gặp được tuấn mã, cũng chính vì do tên Sam kia cuồng nghề nghiệp chỉ lo thúc giục tôi làm và làm, cơ bản không để cho tôi có được thời gian và cơ hội cùng cả nhóm tiếp xúc thân thiết với những con ngựa đáng yêu này.

    Quả nhiên, Chử Anh đã đem tôi vác lên lưng ngựa.

    Đáy lòng tôi thở dài một tiếng thỏa mãn, kích động đến nỗi tay chân đều run lẩy bẩy.

    Trời ạ! Cuối cùng tôi cũng có cơ hội để cưỡi ngựa! Tuy rằng cảm thấy hương vị trên người con ngựa này thật sự không tốt lắm..

    Chử Anh xoay người lại ngồi phía sau tôi, hai tay xuyên qua dưới nách tôi, cầm dây cương, tôi thừa nhận cảm giác bản thân đang run rẩy, lưng tôi kề sát ngực hắn, hắn trầm giọng nói bên tai tôi: "Không cần phải sợ! Có ta ở đây, sẽ không còn giống như lần trước.. sẽ.. không bao giờ nữa."

    Lần trước? Lần trước nào?

    "Hự!" Hắn kẹp vào bụng ngựa một cái, con ngựa ấy hí lên một tiếng rõ ràng, huyên náo trên đất liền xông ra ngoài.

    Lúc đầu, thân trên trước sau lảo đảo một cái, lắc lư dữ dội. Sau đó tôi chưa kịp phản ứng thì lại đối mặt với cảm giác đầu choáng mắt hoa, nghiêng trời lệch đất, lúc này tôi mới ý thức được rằng kỳ thực cưỡi ngựa cũng không phải chuyện gì hay ho, so với điều tôi hay tưởng tượng trước đây thật là kém xa vạn dặm.

    "..."

    Tôi thất thanh hét chói tai, gắt gao nhéo bờm ngựa không dám buông, chỉ nghe thấy gió thổi vù vù bên tai, cảnh vật bốn phía nhanh chóng bị bỏ lại phía sau.

    "Đông Ca!"

    Là tiếng của Đại Thiện. Đáng tiếc bị xóc đến đầu óc rối bời khiến tôi căn bản không thể biết rõ âm thanh này đến từ hướng nào, chỉ có thể dựa vào bản năng sinh tồn mà ý thức liều mạng thét lên.

    "Đại Thiện! Cứu ta--Cứu mạng--"

    "Đại Thiện không cứu được nàng đâu! Không ai có thể cứu được nàng!" Âm thanh nghiến răng của tiểu ác ma sau lưng như vọng đến từ địa ngục, "Nàng là của ta! Nàng chính là của ta! Ai cũng không thể cướp đi nàng!"

    **Ảnh**​

    [​IMG]

    Bếp lớn​
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  5. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 04: Lịch sử

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ọe.." Củ cải trắng mà lúc sáng mới ăn giờ đã bị nôn ra toàn bộ, tôi một bên sặc đến nước mắt chảy ròng ròng, một bên khó nhọc kìm nén cơn buồn nôn không hồi kết này.

    Một bàn tay lặng lẽ vỗ lên lưng tôi, tôi vô cùng tức giận, mạnh mẽ đẩy tay hắn ra.

    Chử Anh cau mày nhìn tôi: "Cứ như vậy mà chán ghét ta?"

    Tôi không hé răng, trên thực tế trừ bỏ việc không ngừng bận rộn mà nôn hết dịch ra ngoài, thì căn bản đều không hề mở miệng trả lời hắn.

    "Nàng thật sự không nhớ chuyện trước kia sao?" Hắn dường như còn nén giận hơn tôi, cũng không phân biệt nặng nhẹ mà nắm lấy bả vai tôi, dùng sức lay, "Ở chỗ này, ngay tại đây, nàng từng nói rằng sẽ đi theo ta, nàng làm sao có thể quên sạch không còn chút gì?"

    Làm cho tôi chết đi chứ! Hoặc là ngất xỉu cũng được! Vô luận thế nào cũng đều tốt hơn so với việc bị hắn lắc đến toàn thân rã rời.

    "Buông ra.." Tôi khàn giọng quát.

    "Nàng nói nàng thích Phí A Lạp, thích tộc nhân nơi này, rất giống người nhà của mình, nàng một mực muốn sống tiếp ở đây.."

    Tiểu quỷ đáng chết! Bà cô này không phát uy, nên ngươi liền xem ta thành một con mèo bệnh à?

    Tôi thật sự tức giận, tuy rằng nổi giận với một đứa nhỏ chỉ mới lớn bằng phân nửa tuổi mình, thật là có hơi mất phong độ của bậc trưởng bối, nhưng thời hiện đại nào có tồn tại một tiểu ma đầu phiền toái như thế?

    "Buông ta ra! Tiểu quỷ!" Không một chút khách khí, tôi liền nện một quyền vào giữa cằm hắn, chỉ tiếc rằng sức lực của "Đông Ca" thật sự có hạn, đầu Chử Anh chỉ hơi nghiêng một chút, đến khi hắn quay đầu lại, vẻ mặt vừa sợ vừa giận khiến tôi giật mình.

    Tôi theo bản năng xòe mở hai chân muốn trốn chạy, lại bị hắn mạnh mẽ tóm lấy bím tóc nhỏ sau đầu.

    "..."

    Da đầu suýt nữa bị rơi ra, tôi loạng choạng ngã về sau, eo muốn lùi lại liền bị cánh tay hắn giữ lấy, chỉ có thể hoảng hốt nhìn mặt hắn bỗng nhiên áp sát đến, cảm giác mát lạnh trên môi, từ đầu đến cuối bị hắn kiên quyết mà hôn.

    "Ối.." Tôi hít vào một hơi, từ trong lồng ngực hắn giãy dụa ra, phản ứng đầu tiên là lau đi nước bọt dính trên môi. Thượng đế ơi! Phật tổ ơi! Đây là cái thế giới gì vậy? Một đứa con nít nơi đây sao lại giống với cái đám quỷ háo sắc thế này!

    Sắc mặt hắn tối sầm lại, đáy mắt cuồn cuộn nổi lên một trận giông bão giận dữ.

    "Ngươi có thấy buồn nôn hay không hả?" Không thấy vừa rồi bà đây nôn đến bên trong rỗng tuếch à? Đến bây giờ trong miệng vẫn còn vị chua. Tiểu quỷ này có phải là đang trong thời kỳ phát triển nên nảy sinh sắc tâm, bắt được ai liền muốn nếm thử hay không?

    Tôi nghiêng qua nheo mắt quan sát hắn, đã thấy hắn tức giận đến nỗi mặt mày đều xanh mét, thân thể khẽ run, tựa hồ như là rất muốn lập tức tiến lên một phen bóp chết tôi.

    Tôi không rét mà run.

    "Ha ha." Lúc này đột nhiên có người ở sau lưng tôi cười ra tiếng.

    Mạnh mẽ quay đầu lại, thì trông thấy một người thanh niên dắt ngựa đang chậm rãi đi đến trước mặt tôi, trên mặt đắp nặn một nụ cười giả tạo, "A, đệ nhất mỹ nữ tộc Nữ Chân, chúng ta lại gặp nhau rồi.." Chử Anh một tay kéo tôi ra phía sau, khẩn trương trừng mắt với người nọ.

    Tôi có một chút hiếu kỳ, từ sau lưng Chử Anh trộm nhìn ra xung quanh--Mặt hình chữ "quốc*", da ngăm đen, xem ra cũng không giống với một kẻ gian tà, tiếc là dáng vẻ tươi cười trên mặt hắn, lại thật sự làm cho lòng tôi khó mà sinh ra hảo cảm.

    *Chữ Quốc: 国.

    "Bái Âm Đạt Lễ! Hôm nay ngươi hẳn là phải mang theo tộc nhân của ngươi quay về Huy Phát mới đúng!"

    "Đúng vậy, chiều nay sẽ xuất phát, Nỗ Nhĩ Cáp Xích giữ ta lại dùng bữa xong mới đi." Bái Âm Đạt Lễ tuy đang cùng Chử Anh nói chuyện, nhưng cặp mắt kia lại cứ gắt gao nhìn chăm chú vào người tôi. Thấy tôi đang đánh giá hắn, bỗng nhếch miệng cười với tôi, đưa tay ra khẽ chạm vào cằm tôi một cái, tuy rằng lập tức liền bị Chử Anh ngăn cản mà rút tay về, hắn lại hồn nhiên vô tư cười ha ha: "Bố Hỉ Á Mã Lạp, theo ta về Huy Phát đi, nàng ở Kiến Châu quá lâu chẳng lẽ không thấy nhàm chán sao? Ta cam đoan thành Hỗ Nhĩ Kỳ so với thành Phí A Lạp tuyệt đối sẽ thú vị hơn rất nhiều."

    Tôi chấn kinh, vào lúc hắn kêu lên năm chữ "Bố Hỉ Á Mã Lạp" này, tôi như bị điện giật.

    "Nàng sẽ không đi theo ngươi! Bố Hỉ Á Mã Lạp đã từng nói, nàng muốn vĩnh viễn ở lại thành Phí A Lạp!"

    "Ồ?" Bái Âm Đạt Lễ nặng nề cười, "Nói như vậy, Bố Trai lão gia kia đã quyết định đem đệ nhất mỹ nữ hứa cấp cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích? Diệp Hách bộ cùng Kiến Châu bộ.. ha ha, lại là thông gia rồi.."

    "Bố Hỉ Á Mã Lạp ở lại thành Phí A Lạp, cũng không nhất định phải gả cho a mã ta!" Chử Anh bừng bừng khí thế cãi lại.

    "Ồ? Thật không?" Bái Âm Đạt Lễ di chuyển ánh mắt lên người tôi, có dụng ý mà liếc Chử Anh một cái, rồi bỗng ngửa mặt lên trời cười to, hắn cũng không quan tâm Chử Anh đang dùng ánh mắt căm thù mà lườm hắn, tự mình dắt ngựa quay lại lách người đi về phía hồ, vừa đi vừa nghe hắn dùng giọng điệu tục tằng lớn tiếng hát, "Cô nương mỹ lệ của ta ơi--Hãy nhanh đến bên cạnh ta nào.."

    Hắn hát rất cao hứng, nhưng thế giới bên trong người tôi hiện tại, cũng đang cuồn cuộn trào dâng sóng to biển lớn.

    "Ọe.." Thân thể thống khổ mà ngồi xổm xuống, tiếp tục nôn ra dịch chua.

    Ghê tởm quá, dạ dày từng trận co giật, lòng âm ỉ từng cơn đau đớn.

    Tôi tột cùng đã đi tới loại thời gian không gian gì thế này?

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích.. Kiến Châu.. tôi không khống chế được toàn thân đều đang run rẩy từng cơn, thế nào cũng không dừng lại được.

    "Đông Ca?" Chử Anh kêu to một tiếng, căng thẳng ngồi xổm xuống nhìn tôi, "Làm sao mà lại ói ra?"

    "Bố Hỉ Á Mã Lạp là ai?" Mặc dù mơ hồ cảm thấy không ổn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất sợ hãi khi biết rõ sự thật này.

    Chử Anh kỳ lạ nhìn tôi: "Bố Hỉ Á Mã Lạp.. chính là nàng mà! Đông Ca, nàng đừng làm ta sợ, dáng vẻ nàng như vậy thật sự rất xa lạ.."

    "À.." Tôi lấy tay lao môi, cười yếu ớt, "Còn Đông Ca thì sao? Đông Ca là ai? Vì sao mọi người các ngươi đều gọi ta như thế?"

    "Đông Ca--Đó là tên mụ của nàng! Bởi vì cô cô nàng đều gọi như thế, cho nên mọi người mới đều gọi nàng như vậy, chẳng lẽ nàng không thích sao?"

    Tôi nắm lấy cổ tay hắn, ngón tay cắm thật sâu vào da thịt, sầu thảm cười: "Nói cho ta biết! Ta là ai? Ta rốt cuộc là ai?"

    Có lẽ là bị nụ cười lạnh lẽo đầy u ám và thê lương của tôi dọa, Chử Anh run rẩy hét lên: "Nàng là Diệp Hách Na Lạp Bố Hỉ Á Mã Lạp! Ta mặc kệ nàng có nhớ lại chuyện trước kia hay không, tóm lại, ta tuyệt đối sẽ không để nàng gả cho a mã ta!" Hắn dùng sức lôi tôi, cả người bị kéo vào vòng ôm ấm áp.

    "A mã của ngươi.. Nỗ Nhĩ Cáp Xích.." Tôi bi ai đến muốn khóc, nhưng hốc mắt vẫn cứ khô khốc đến cả một giọt nước mắt cũng chẳng có, "A mã của ngươi là Ái Tân Giác La Nỗ Nhĩ Cáp Xích?"

    "Phải."

    Tôi cười lạnh tự giễu. Nhân vật nổi tiếng đấy, trên đời này có mấy người được như tôi có thể nhìn phong thái của một nhân vật tiếng tăm lừng lẫy đây?

    Tôi nhìn khuôn mặt tuy còn hơi trẻ con của hắn, rồi nghĩ đến a mã hắn, tôi không ngừng rùng mình, làm sao ngay từ lúc đầu không chú ý đến? Làm sao ngay từ lúc đầu không nghĩ đến? Năm Nhâm Thần Long.. Nỗ Nhĩ Cáp Xích.. năm Minh Thần Tông Vạn Lịch..

    Tôi điên loạn đẩy tay hắn ra, bằng những hiểu biết lịch sử nông cạn của tôi, tôi chỉ có thể vẻn vẹn biết được Khang Càn thịnh thế* sau khi Mãn Thanh nhập quan mà thôi. Trước nữa.. trước nữa là cái gì?

    *Khang Càn thịnh thế康乾盛世: Thời đại thịnh vượng nhất của nhà Thanh từ thời Khang Hy đến Càn Long. (nguồn: Google)

    Trong năm Minh Thần Tông Vạn Lịch.. hóa ra Chu Dực Quân là tên của Minh Thần Tông? Thời Minh Thần Tông đã từng xảy ra chuyện gì? Trong phút chốc tôi chẳng hề muốn đứng dậy, chỉ mơ hồ nhớ lại Minh Thần Tông trong Tử Cấm Thành Bắc Kinh kia, một hỗn đản hoàng đế chỉ mải mê vơ vét của cải, liên tiếp trong hai mươi lăm năm không thượng triều, gặp qua được triều thần một lần duy nhất.

    Đột nhiên, một tia sáng lóe lên, không khỏi nhớ đến những chữ Hán khắc trên mộ bia trong lăng cổ, Bố Hỉ Á Mã Lạp (1582 – 1616) --Còn nữa, tôi hiện mười tuổi, vậy không phải là năm công nguyên 1592 sao?

    Năm 1592 đã xảy ra chuyện gì mà tôi có thể biết? Tôi thở không ra hơi, thật đáng ghét quá, vì sao trong tiểu thuyết nữ chính thông thường đều có thể xuyên đến thời đại thịnh vượng Khang Hy – Càn Long, sau đó dựa vào vốn kiến thức lịch sử phong phú của bản thân, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa? Còn tôi lại xui xẻo xuyên qua thừa đến tận hơn một trăm năm?

    Đây là giai đoạn lịch sử quái gì thế này? Nỗ Nhĩ Cáp Xích.. mới hơn ba mươi.. Nỗ Nhĩ Cáp Xích vào cuối thời Minh.. tôi liều mạng suy nghĩ, liều mạng đào bới trong đầu vốn kiến thức lịch sử vô cùng mỏng manh, nhưng, hoàn toàn không thu được gì.

    Vấn đề lớn nhất tiếp theo, đó là thân thể này!

    A--! Tôi thật muốn ôm đầu mà hét toáng lên, không biết còn có thể trở về hay không? Tôi xem như là mượn xác hoàn hồn, vậy chẳng lẽ phải đến thời điểm khối thân thể này chết đi, thì linh hồn của tôi mới có thể tách ra sao?

    1582 – 1616, khi Bố Hỉ Á Mã Lạp hương tiêu ngọc vẫn* đành phải chờ đến lúc nàng ba mươi bốn tuổi, đó không phải là đại diện cho việc, tôi vẫn còn phải ở lại cái thời không này chịu đựng hơn hai mươi năm?

    *Hương tiêu ngọc vẫn香消玉殒: Người con gái đẹp nhưng yểu mệnh.

    Trời ạ! Nơi đây không có điện, không có điều hòa, không có lò sưởi, không có Tivi, không có điện thoại.. càng không có máy ảnh kỷ thuật số mà tôi vô cùng vô cùng yêu thích kia!

    Ngay lúc này đây, tôi thật sự muốn tự tử ngay lập tức!
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  6. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 05: Tiệc rượu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lười biếng tựa người vào tấm nệm mềm mại, mỹ nữ ôn hòa ngồi bên cạnh luôn có chút thương tiếc mà cười với tôi.

    Diệp Hách Na Lạp Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, đây là tên của vị "cô cô" ngồi cạnh tôi. Có trời chứng kiến, mức độ hiểu biết của tôi đối với vị Diệp Hách Na Lạp ấy còn ít hơn cả với Từ Hy Thái hậu. Thật không nghĩ đến bản thân có một ngày, lại có thể ngồi cùng với lão tổ tông của Từ Hy mà ăn cơm chung.

    Ôi, lại thở dài lần nữa.

    Thật ra, không phải thân thể này của tôi cũng mang họ Diệp Hách Na Lạp kia sao? Gia tộc Diệp Hách Na Lạp sinh ra toàn mỹ nữ, chẳng trách Từ Hy Thái hậu có thể vững chắc yên ổn ngồi trong hậu cung, cho đến buông rèm nhiếp chính. Than ôi, tôi dù cho bám vào người Từ Hy thì so với hiện tại cũng tốt hơn gấp trăm lần!

    Nơi này thì có cái gì nào? Ở triều đại nhà Minh mà nói, bất kể bộ lạc Kiến Châu Nữ Chân cũng được, hay bộ lạc Hải Tây Hỗ Luân Nữ Chân thì cũng vậy thôi, đều cũng chỉ là bộ tộc thiểu số hoang dã. Nỗ Nhĩ Cáp Xích của lúc này, bất quá chỉ mới hơn ba mươi, vẫn phải thừa kế từ cha mình chức Đô đốc Kiến Châu mà Đại Minh Thiên triều ban cho.

    Như vậy thì hai mươi năm sau sẽ thế nào đây? Tôi mờ mịt mà nghĩ, đợi đến khoảnh khắc tôi tách ra khỏi thân thể này quay trở về hiện đại, thế lực của Nỗ Nhĩ Cáp Xích đã phát triển lớn đến đâu rồi? Than ôi, dù sao hắn cũng là vị hoàng đế nổi tiếng trên lưng ngựa, nhưng cũng không phải là hoàng đế, hắn đến cuối đời cũng không có xưng đế? Người xưng đế là ai? Con trai của hắn--Hoàng Thái Cực?

    Đúng rồi! Hoàng Thái Cực!

    Tôi nghiêm túc lại một chút, Đông Quả cách cách kia là trưởng nữ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, Chử Anh là trưởng tử, kế tiếp là thứ tử Đại Thiện, nghe nói ba người này từ một mẹ sinh ra. Đáng tiếc là sinh mẫu của bọn họ Đông Giai Cáp Cáp Nạp Trát Thanh đã sớm buông tay rời xa nhân thế, hiện tại đại phúc tấn của Nỗ Nhĩ Cáp Xích là Tát Tế Phú Sát Cổn Đại, cũng chính là mẹ đẻ của Mãng Cổ Nhĩ Thái.

    Mắt tôi rơi từng giọt hướng tới người nữ tử bên cạnh, không tính là quá đẹp, nhưng điềm tĩnh cuốn hút, rất có khí chất của một phu nhân. Bình thường Cổn Đại không nói nhiều lời, mặc dù lúc này bày tiệc cả bàn đều lấy nàng làm kính trọng, nhưng nàng vẫn rất ít nói, ngay cả cười cũng hiếm thấy, tỳ nữ gắp thức ăn tùy ý đứng bên cạnh quan sát.

    Cổn Đại không nói lời nào, những người khác cũng không nhiều lời, nên ăn tại bàn tiệc này đúng thật là lạnh lẽo tịch mịch, một chút hứng thú cũng không có. Nhưng trái lại bàn tiệc của đám nam nhân bọn họ náo nhiệt đến lạ thường, Nỗ Nhĩ Cáp Xích hào hứng thẳng thắn, Chử Anh tùy hứng kiêu ngạo, Đại Thiện kín đáo ôn hòa, cộng thêm vẻ âm trầm nội liễm của Bái Âm Đạt Lễ.

    Phải rồi, đây là bữa tiệc tiễn biệt Bái Âm Đạt Lễ, ăn xong hắn nên khăn gói cuốn xéo đi. Nói thật, tôi không hề thích người này, ánh mắt hắn chằm chằm nhìn tôi luôn âm u ảm đạm, không biết trong lòng đang chứa đựng chủ ý gì, khiến tôi cả người không thoải mái.

    Lúc này đây, thứ làm cho tôi cảm thấy kỳ quái chính là Đông Quả cách cách, nàng lại có thể không dùng cơm ở bàn tiệc nữ quyến, mà công khai ngồi bên cạnh Nỗ Nhĩ Cáp Xích. Chẳng lẽ vì thân phận trưởng nữ đặc biệt của nàng? Nên Nỗ Nhĩ Cáp Xích đặc biệt sủng ái nàng?

    Nhờ vào thói quen nghề nghiệp ban tặng, tôi đặc biệt thích trộm quan sát người khác, theo dõi nét mặt biến hóa của mỗi người, dò đoán những lay động trong nội tâm bọn họ, đấy là tội ác thú vị nhất của tôi.

    Ánh mắt đảo qua từng nam nhân, trừ bỏ huynh đệ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích là Thư Nhĩ Cáp Tề ra, còn có vài thuộc hạ của hắn, tuổi tác quá lớn, tôi tự động đem bọn họ gạt bỏ ra ngoài, như vậy những người còn lại trên bàn tiệc này, người nào là Hoàng Thái Cực?

    "Cái kia.. cô cô."

    "Chuyện gì? Đông Ca." Buổi tiệc ngột ngạt quá lâu, cuối cùng vì một câu của tôi mà đánh vỡ cục diện bế tắc, nhìn thấy cả bàn đều quét mắt về phía mình, tôi không nhịn được chột dạ một trận.

    "Hề hề, ta chỉ là muốn hỏi một chút, bên kia.. Người nào là Hoàng Thái Cực?"

    Mạnh Cổ Tỷ Tỷ vẻ mặt cổ quái nhìn tôi, "Đông Ca, ngươi nói gì vậy?" Trực giác đầu tiên chính là tôi lại vừa nói bậy. Nhìn thấy ánh mắt hoang mang của đám phúc tấn Nỗ Nhĩ Cáp Xích, tôi thật muốn chui xuống gầm bàn.

    "Khụ." Cổn Đại nhẹ nhàng ho khan một tiếng, tiểu thị nữ bên cạnh vội vã chạy đến giúp nàng bưng qua một đĩa thịt dê.

    Cái trán trơn bóng tiếp theo lại chảy mồ hôi lạnh, tôi xấu hổ đến đứng ngồi không yên.

    Mạnh Cổ Tỷ Tỷ nhìn thấy sự quẫn bách của tôi, dưới bàn chụp lấy đầu gối tôi vỗ nhẹ nhẹ, "Người ngươi muốn tìm, Hoàng Thái Cực là thuộc hạ của cha ngươi à? Nếu ngươi có việc gì gấp, chờ tiệc rượu tan ta liền cho người đi tìm có được không?"

    Lòng tôi bỗng nhảy dựng, "Không.. không phải. Hắn.." Quay đầu lại nhìn trộm đám a ca kia, vừa vặn Chử Anh và Đại Thiện cũng đang nhìn về bên này, nhìn lướt qua một cái, Đại Thiện đã quay đầu đi tựa như không có chuyện gì, trái lại thì Chử Anh nhếch mép cười với tôi, dương dương tự đắc.

    "Hoàng Thái Cực.." Tôi khó khăn cười khổ, Hoàng Thái Cực sao lại không có ở đây chứ? Lẽ nào lịch sử có thể bị nhầm lẫn không?

    "Ôi.." Mạnh Cổ Tỷ Tỷ bên cạnh đột nhiên kêu lên một tiếng đau đớn, trong thanh âm mang theo một tia khổ sở, tôi liếc mắt nhìn đã thấy nàng đang ôm bụng, cau chặt mày khẽ thở dốc.

    "Làm sao thế?"

    Mạnh Cổ tỷ tỷ chưa trả lời, đầu bên kia Cổn Đại ngược lại mở miệng hỏi, "Tính toán cũng sắp đến ngày rồi chứ?"

    "Hẳn là vẫn còn một tháng nữa.." Mạnh Cổ Tỷ Tỷ miễn cưỡng ngồi thẳng người, trên khuôn mặt thản nhiên tràn đầy hạnh phúc mà tươi cười ngọt ngào.

    Tôi đột nhiên bừng tỉnh, hóa ra là nói chuyện sinh nở. Việc này tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm, nên cũng không lên tiếng. Chỉ là vì sao lại không tồn tại cái vị Hoàng Thái Cực kia? Hoang mang tựa như một thứ gì đó sắc nhọn châm chích thật sâu trong lòng.

    Chẳng lẽ.. bởi vì sự can thiệp của tôi, nên lịch sử đã bắt đầu thay đổi sao?

    Nếu thật sự là như vậy, thì vị Diệp Hách Na Lạp Bố Hỉ Á Mã Lạp này, có thể nào sẽ không vào năm ba mươi bốn tuổi, thuận theo thiên mệnh mà qua đời? Tôi liệu còn có thể trở lại thời đại của mình không?

    Trong lòng vô cùng bối rối, chợt nghe sảnh chính vang lên tiếng cười nói sôi nổi. Quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Chử Anh bên kia đạp đất đứng ầm dậy, lộ ra khuôn mặt đỏ thẫm, Đông Quả cách cách thấy thế, để chung rượu trong tay xuống, nháy mắt ra hiệu, một người chừng ba mươi tuổi ngồi bên cạnh nàng, là một nam nhân trẻ trung diện mạo trắng noãn lập tức đứng lên, đưa chén rượu cầm trong tay lên phía trước, không dấu vết mà cười nói, "Đại a ca thật nể mặt cho Hà Hòa Lễ ta, đến đây! Ta kính ngươi.."

    Tôi cả kinh, một chén rượu đầy như vậy mà lại để một đứa trẻ mới mười hai tuổi uống hết, đây không phải là muốn ép người ta say khướt sao?

    Chử Anh sững sờ, hung hăng trừng mắt nhìn Bái Âm Đạt Lễ một cái, tay đưa ra thuận thế đón lấy chén rượu của Hòa Hà Lễ, ngửa đầu một hơi uống cạn. Chén rượu hạ xuống, đầu tiên chỉ thấy mặt hắn là một màu trắng, chẳng mấy chốc hai gò má đã bức ra một màu đỏ ửng.

    Bái Âm Đạt Lễ lại ha ha cười, cũng bưng một chén rượu đứng lên: "Đại a ca rộng lượng, tuổi còn nhỏ mà đã có phong thái của cha mình, quả nhiên là hổ phụ vô khuyển tử*! Đến đây! Bái Âm Đạt Lễ ta cũng kính ngươi!"

    *Hổ phụ vô khuyển tử虎父无犬子: Một người cha dũng mãnh không sinh ra những đứa trẻ bình thường. Được sử dụng để ca ngợi con cái của người khác. (nguồn: Baidu)

    Chử Anh có chút run sợ chăm chú nhìn vào chén rượu kia, vừa rồi hắn đã tiếp rượu Hà Hòa Lễ, thì ngay lúc này cũng sẽ không nói lý lẽ mà bác bỏ mặt mũi của thủ lĩnh Huy Phát. Tôi thấy hắn do dự, liền đưa tay muốn tiếp nhận chén rượu kia, không khỏi ngầm sốt ruột thay hắn.

    "Đại ca." Bên cạnh bỗng có một bàn tay trắng nõn nhẹ nhàng ngăn tay Chử Anh lại, tiến lên đón lấy chén rượu trong tay Bái Âm Đạt Lễ. Ý đồ đoạt rượu của hắn rõ ràng như thế, nhưng động tác lại vô cùng tao nhã, không chút lo sợ, loại phong thái trầm ổn như vậy thật khiến cho người ta nhìn bằng đôi mắt khác.

    Quả nhiên, sắc mặt Bái Âm Đạt Lễ khẽ biến.

    Đại Thiện đưa chén rượu đến sát miệng, không nhanh không chậm ừng ực một hơi uống cạn, so với dáng vẻ mạnh mẽ nhanh lẹ uống rượu của Chử Anh lúc nãy, Đại Thiện lại khiến người khác cảm giác chậm rãi lười biếng hơn rất nhiều.

    Chén rượu khô cạn, Đại Thiện nhẹ nhàng để chén xuống, trên khuôn mặt ôn hòa trắng nõn không có lấy nửa điểm biến hóa, nhưng tôi lại nhìn ra được trong đôi mắt trước sau trong veo của hắn có chút ngà ngà say.

    Tên này.. thật đúng là làm loạn!

    "Giỏi!" Nỗ Nhĩ Cáp Xích vẫn luôn im lặng đột nhiên cười to, vỗ vỗ vai Đại Thiện, có chút khen ngợi cười nói, "Quả nhiên là đứa con ngoan của ta!"

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích vừa nói như thế, Bái Âm Đạt Lễ trái lại không có chút gì là không ổn, mặt hơi tối lại, cười nhẹ nói: "Hai a ca tửu lượng thật tốt."

    Thế là mọi người khôi phục lại trạng thái như lúc đầu, tiếp tục nô đùa ăn uống, tuy náo nhiệt nhưng lại không quá mức. Tôi có chút lo lắng cho Đại Thiện, nên vừa ăn vừa thỉnh thoảng không ngừng đưa mắt liếc hắn. Đại khái là vẻ mặt cùng hành động của tôi quá mức rõ ràng, Bái Âm Đạt Lễ vẫn luôn cười nói với Nỗ Nhĩ Cáp Xích bỗng nghiêng đầu sang, nheo mắt liếc tôi một cái thật sâu.

    Đôi mắt kia tối đen tựa hồ sâu không đáy, tôi một chút cũng không nhìn ra trong lòng hắn đang nghĩ gì, một thứ lờ mờ, một loại sợ hãi rợn tóc gáy tựa như sắp bị người ta ngấm ngầm mưu tính, tôi vội vã thu lại ánh mắt, không dám lại lé mắt lung tung.

    "Khụ." Đại phúc tấn Cổn Đại ngồi đối diện nhẹ giọng ho, tôi lặng lẽ giương mắt lên, lại thấy mặt nàng u ám, khóe miệng có hơi rũ xuống, cười như không cười, so với khóc dường như còn không thoải mái bằng.

    Trong chốc lát bên ngoài đã có thêm múa hát góp vui, các nam nhân phía sau thỏa mãn mà bắt đầu cười nói, trêu chọc tán dương với nhau, tôi không dám quay đầu lại xem, nhưng lại nhìn thấy sắc mặt Cổn Đại ngày càng tối đi, bên cạnh đó vẻ mặt của các phúc tấn khác cũng không được tự nhiên cùng gượng gạo. Tôi không biết rốt cuộc là sao, thì lại phát hiện cả người Mạnh Cổ tỷ tỷ bên cạnh đột nhiên hơi phát run, mặt tái nhợt không có chút sắc.

    Tôi ngẩng đầu nhìn nàng một cái, nàng lại tươi cười dỗ dành khích lệ tôi, nhưng dáng vẻ tươi cười đó rơi vào mắt tôi, lại khó nhọc cùng bất lực như thế.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Tôi không nói gì vươn tay ra, lặng lẽ cầm mạnh lấy cổ tay trái lạnh như băng của nàng, đầu ngón tay nàng run rẩy, qua một hồi lâu mới thấy nàng cúi đầu cười với tôi, nụ cười lúc này cũng ấm áp hơn nhiều.

    Tiệc rượu kết thúc, Nỗ Nhĩ Cáp Xích dẫn đầu thuộc hạ thân tín đích thân đi tiễn Bái Âm Đạt Lễ, một nhóm người ngựa quay về bộ lạc Huy Phát, còn đám phúc tấn lớn nhỏ của hắn tất cả đều tự nhiên quay về phòng nghỉ ngơi.

    Chỉ còn lại tôi, Đông Quả cách cách cùng đám a ca nhỏ kia.

    Bản thân Chử Anh sau đó bị Bái Âm Đạt Lễ rót rất nhiều rượu, tuy rằng Đại Thiện đã lặng lẽ thay hắn ngăn cản không ít, nhưng dù sao tuổi tác hai người vẫn còn quá nhỏ, sau khi rượu lên đến tinh thần, Chử Anh say mềm nằm sấp xuống.

    Đông Quả cách cách tựa hồ phẫn nộ, phân phó nô tài dìu Chử Anh say như chết trở về phòng, còn muốn cho gọi người hộ tống Đại Thiện, hắn lại hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn tái mét khoát tay áo, ý bảo không có gì trở ngại.

    Đông Quả cách cách liếc mắt nhìn hắn, thở dài căn dặn nói, "Đệ cũng trở về nghỉ ngơi đi, lát nữa ta sai người mang thuốc giải rượu đến cho đệ." Đối với dáng vẻ ngà ngà không say này, bước đi tuy lảo đảo, chí ít thần trí của nhị đệ coi như tỉnh táo, nàng hiển nhiên đổi lại càng không yên lòng cái kẻ uống đến thần trí không rõ, đại huynh đệ đang gào thét hỗn loạn được nô tài dìu đỡ kia.

    Đại Thiện lạnh nhạt gật gật đầu, Đông Quả cách cách liếc một cái thật sâu rồi đứng thẳng một bên sau lưng tôi, cuối cùng đám tùy tùng nhấc Chử Anh hùng hùng hổ hổ đã đi rồi.

    Tôi thở dài, hỏi Đại Thiện: "Tỉnh táo lại chưa? Có muốn nôn không? Hay là mệt mỏi muốn ngủ không?"

    Hắn lắc đầu, sắc mặt dù trắng, nhưng đôi mắt kia lại trong veo đen bóng lạ thường.

    "Ta đưa ngươi trở về nhé!" Đi được hai bước, trong lòng tôi chợt nghĩ đến cái nhìn thoáng qua đặc biệt đầy thâm ý của Đông Quả cách cách trước khi đi kia.

    Tuy là nói rằng có đến một đám nô tài hầu hạ, tôi không cần phải lo lắng, nhưng khi Đại Thiện nghe tôi nói như thế, vẫn khó nén vui sướng mà lộ ra nụ cười ôn nhu.

    Trở về nơi ở của Đại Thiện, thu xếp tìm cách để dìu hắn ngả lên giường, đứa nhỏ này từ đầu đến cuối vẫn luôn giữ nguyên nụ cười nhạt, nhưng lại không thốt ra nửa câu. Tôi thấy hắn vẫn chưa buồn ngủ, nên cũng ngồi vào đầu giường hắn để lảm nhảm tìm một đề tài cùng hắn nói chuyện phiếm.

    "Bái Âm Đạt Lễ kia đến Kiến Châu để làm gì vậy?"

    "Đề thân*."

    "Đề thân?"

    "Ừm." Chỉ đơn giản một từ, phía sau không còn gì.

    *Đề thân: Đề nghị kết thông gia.

    Tôi đối với Bái Âm Đạt Lễ không có hứng thú, chủ đề này cứ thế mà dừng lại, sau đó trong đầu tôi nảy ra một chủ đề mới, tiếp tục hỏi chuyện bát quái: "A mã ngươi có phải rất thích tỷ tỷ ngươi không?"

    "Ừm."

    "Hắn vì sao đặc biệt thích tỷ tỷ ngươi? Chỉ đơn giản nàng là trưởng nữ sao?"

    Đại Thiện nhíu mày vẻ mặt nghi ngờ nhìn tôi. Tôi tiến tới gần nhỏ giọng hỏi: "Vì sao nàng lại có thể ngồi cùng một chỗ với các ngươi? Lần sau ta cũng ngồi ăn cùng ngươi được không?" Ăn cùng đám phúc tấn Cổn Đại bọn họ thật sự quá buồn chán.

    Đầu tiên là hắn ngẩn người, sau đó trên khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt lại trồi lên một mảng lờ mờ đỏ ửng, "Khụ. Đại tỷ nàng.. ngồi cùng với trượng phu nàng ấy, cho nên.."

    "Cái gì? Nàng ấy đã xuất giá rồi?" Tôi kinh ngạc đến suýt chút nữa cắn phải đầu lưỡi, "Nàng vừa mới lớn, lại có thể xuất giá rồi?"

    Đại Thiện mỉm cười nhìn tôi, thân mình tôi thoáng giật giật: "Tỷ của ta năm nay đã mười bốn rồi, lúc nàng gả cho Hà Hòa Lễ là mười một tuổi."

    Ầm! Trước mắt tôi tối sầm lại, suýt chút nữa từ trên đầu giường ngã xuống. Đây là cái thế giới gì vậy? Mười một tuổi? Chỉ sợ là đứa bé gái kia vẫn còn chưa trổ mã trưởng thành. Làm thế nào có thể lập gia đình sớm như vậy? Chẳng lẽ thời đại này nam nhân đều mê luyến trẻ con?

    "Làm sao thế?"

    Tôi đột nhiên tỉnh táo, mặt không được tự nhiên mà nóng lên, nếu tôi dựa theo cái loại suy luận logic này, thì có phải tương lai không lâu nữa tôi cũng sẽ như vậy bị người ta tùy tiện tìm một người mà gả đi hay không?

    "Đang suy nghĩ cái gì mà xuất thần vậy?" Ngón tay mát lạnh, mềm mại dịu dàng phủi qua tóc mái trên trán tôi.

    Tôi buột miệng cười khổ: "Ta không muốn lấy chồng sớm như vậy.. ta không muốn phải gả cho một tên nam nhân già đến độ có thể làm a mã của ta."

    Hai mắt Đại Thiện đột nhiên phát ra ánh sáng rực rỡ lạ thường, đồng tử lấp lánh đặc biệt xinh đẹp mê người--Tiểu tử này, lớn lên chút nữa chắc chắn sẽ là một đại soái ca. Trong lòng tôi mơ hồ nghĩ, không hề lường trước mà bị hắn dùng sức lôi kéo, nhảy vọt lên ngồi xuống đùi hắn, ôm chặt lấy tôi vẫn còn đang ngây ngốc, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Có những lời này của nàng vậy là đủ rồi! Đông Ca.. ta rất vui. Tin tưởng ta, rồi sẽ có một ngày, ta và nàng sẽ ngồi cạnh nhau mà ăn cơm.. ta cam đoan!"

    Đây là nói về cái gì vậy?

    Tôi cố nén sự tê dại cùng ngứa ngáy, bất lực tùy ý để đôi môi lạnh lẽo của hắn chạy sau tai mình, nhịn không được đảo mắt lên trời khinh bỉ.

    Trong vòng một ngày, tôi cư nhiên bị hai cái tên chưa trưởng thành này cợt nhả tận hai lận, nói ra có thể sẽ không ai tin, xem ra không chỉ nam nhân cổ đại mê luyến trẻ con, mà ngay cả những tên nhóc còn răng sữa này cũng có vấn đề nghiêm trọng.
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  7. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 06: Sinh con

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đầu giờ Sửu*, ngày hai mươi lăm tháng mười năm Nhâm Thần.

    *Giờ Sửu: Từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng.

    Khi tôi vẫn còn đang nằm trong chăn làm ổ ôn lại kỷ niệm lúc còn ở hiện đại, thì bị âm thanh ồn ào chói tai trong phòng đánh thức, mang theo chút tức giận, tôi từ trong ổ chăn thò đầu ra ngoài.

    Liêu Đông là vùng lạnh, nhưng giường sưởi trong phòng đến giờ vẫn chưa được đốt nóng, chỉ vẻn vẹn dựa vào hai bếp than để sưởi ấm, lơ là không để ý đến bếp lò đã tắt, chắc chắn nửa đêm tỉnh lại sẽ bị đông lạnh sống.

    Không biết Đông Ca trước kia da dày xương thô ngoan cường chống chọi lại thứ lạnh lẽo này như thế nào, tôi chỉ biết rằng khi đêm đến sẽ rét lạnh đến mức tôi không thể nào ngủ được, đã đúng hơn một tháng, tôi bị thiếu ngủ nghiêm trọng, mỗi ngày đều cực kỳ mệt mỏi, nhưng cứ hễ mỗi lần gối đầu nằm ngủ là y như rằng sẽ bị rét cóng mà tỉnh. Nơi tôi ngủ là gian ngoài phòng ngủ của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, vì phòng này không có nhà bếp riêng, cho nên việc đốt nóng giường ngủ đã trở thành một điều đặc biệt xa xỉ. Mạnh Cổ Tỷ Tỷ biết tôi sợ lạnh, phá lệ mà thúc giục vài lần, nhưng lần nào cũng đều không có đáp ứng. Đêm qua lúc tôi mơ mơ màng màng chìm sâu vào giấc ngủ, a hoàn của tôi A Tế Na cùng đại a hoàn của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ một bên canh nước nóng trong lò thêu hoa, một bên thì nói chuyện phiếm, nghe khẩu khí của hai nàng, dường như trong phòng đại phúc tấn Cổn Đại sớm đã đốt nóng giường lò rồi.

    "Cách cách.."

    "Ừm.." Tôi lấy chiếc chăn thật dày che đi nửa đầu, mí mắt thô ráp mà mở to ra.

    A Tế Na đứng sát bên đầu giường, cúi đầu nhìn tôi, vẻ mặt lo lắng: "Cách cách, thức dậy."

    "Chuyện.. chuyện gì vậy?" Dù trong phòng có đốt bếp lò, thì sức nóng vẫn chưa hề đủ, tôi nghe thấy buồng trong tựa như có tiếng người đang rên rỉ, bỗng nhiên giật mình, từ ổ chăn chui ra, "Ai? Xảy ra chuyện gì?"

    A Tế Na động tác nhanh chóng đem áo khoác quấn tôi lên, "Chủ tử của ta ơi, người làm gì vậy, nôn nóng rời khỏi như thế.. nhanh mặc quần áo vào, coi chừng bị lạnh mất."

    Tôi đã nghe ra âm thanh kia là từ Mạnh Cổ Tỷ Tỷ phát ra, vội vã mặc quần áo xuống giường: "Cô cô nàng làm sao vậy?"

    "Hẳn là chuyển dạ rồi.."

    Tôi mê mê tỉnh tỉnh, xem vẻ mặt vui mừng của A Tế Na, bỗng tỉnh ngộ lại, ồ lên hai tiếng, lắp bắp nói: "Là muốn sinh sao?" Nhìn ra sắc trời, ngoài phòng một mảng tối đen.

    "Hải Chân đã đi gọi người, phúc tấn phân phó để cách cách đến ngủ ở Tây phòng--Phải thu dọn lại giường này, để phúc tấn thuận lợi di chuyển lên.." A Tế Na nói năng lộn xộn, có thể thấy rằng thật ra nàng đang rất khẩn trương, Mạnh Cổ Tỷ Tỷ nửa đêm đau bụng sắp sinh con, Hải Chân thân cận không ở bên trông nom, hai người tôi và A Tế Na tạm thời ở lại, có vẻ cực kỳ thừa thãi.

    Không lâu sau, Mạnh Cổ Tỷ Tỷ vẻ mặt tái nhợt bị đưa ra khỏi phòng, tinh thần của nàng không phải rất ổn, nhưng vẫn không quên vẫy tay với tôi, "Đi.. đi vào bên trong ngủ một lát.."

    Tôi lắc đầu, tình trạng như vậy mà còn có thể ngủ được chắc kiếp trước tôi chính là Thiên Bồng Nguyên soái đầu thai.

    Không ngờ Mạnh Cổ Tỷ Tỷ đang yếu ớt lại dịu dàng cười, cười đến người khác không có cách nào cự tuyệt: "Ngoan.. A!" Nàng đau đến nhíu mày, trên trán túa ra mồ hôi lạnh, sau khi chậm chạp hít vào một hơi thật sâu, lại tiếp tục hướng về phía tôi mà cười, "Ngươi vẫn còn nhỏ.. không tiện ở lại nơi này, đi đến Tây phòng ngủ một lát. A Tế Na, chăm sóc tốt cho Đông Ca cách cách."

    Giường mới được lót chiếu và rơm rạ, vài a hoàn ma ma hầu hạ đỡ Mạnh Cổ Tỷ Tỷ lên giường, A Tế Na kéo tay tôi đến Tây phòng, không gian Tây phòng rất nhỏ, lại đốt đến ba lò than, tôi nói với A Tế Na, "Mang hai cái lò ra bên ngoài đi."

    Hải Chân này vừa đi một cái liền kéo dài đến tận giờ Thìn*, bên trong khu nhà thật ra cũng không hề lớn, cũng không biết vì sao nàng lại mất thời gian lâu như vậy mới trở về. Cũng may cuối cùng đã dẫn về được hai bà mụ, chỉ là tiếng kêu thảm thiết của Mạnh Cổ tỷ tỷ lúc này khiến tôi nghe được liền rợn tóc gáy.

    *Giờ Thìn: Từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng.

    Nhưng sau khi nghe thấy không bao lâu, tinh thần giống như vẫn còn mệt nhọc, chính là bên ngoài phòng này bà mụ cứ nhắc đi nhắc lại cái gì mà "Không cần gắng sức.." "Phúc tấn nghỉ ngơi một chút, tiết kiệm sức lực.." Tôi nằm nghiêng trên giường lơ đãng trố mắt nhìn, thấy sắc màu trên ô cửa giấy trở nên sáng sủa hơn.

    Hải Chân mang bửa sáng tới, chỉ là mắt mũi nàng một màu hồng hồng, cũng không biết là do lạnh hay do khóc, lúc bấy giờ đang mang bữa sáng qua đây nàng cũng có chút không yên lòng, chỉ là dặn dò A Tế Na, trong phòng trông coi tôi đừng để chạy loạn ra bên ngoài.

    Rốt cục trông giữ đến tận một ngày, cơm trưa cũng ăn trong phòng này, đợi đến khi sắp tới bữa tối, lời thoại hô quát của các bà mụ đã đổi thành: "Dùng sức! Dùng sức nào!" "Phúc tấn.. người tỉnh dậy.. dùng một chút sức nữa nào!"

    Trái lại mà nói, âm thanh của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ đã nhỏ đến không thể nghe thấy.

    Tôi lắng tai nghe nửa ngày trời, đột nhiên nghe thấy gian phòng ngoài kia tựa như đang có một trận ồn ào, tiếng thét chói tai đầy kinh sợ của bà mụ khiến lòng người run sợ!

    "Chuyện gì thế?" Tôi lập tức từ mép giường đứng lên, muốn vén rèm cửa đi ra ngoài, lại bị A Tế Na chắn cửa.

    "Cách cách! Cách cách! Người.." Nàng muốn ngăn cản tôi, ánh mắt lấp lánh không ngừng đánh giá sắc mặt của tôi, sợ chọc tôi nổi giận.

    Tôi dù sao cũng không phải là một đứa trẻ không hiểu nặng nhẹ, trong lòng tuy rằng sốt ruột, nhưng vẫn đành thở dài bất đắc dĩ, lại quay trở về mà ngồi xuống, tiếng kêu trong gian trước vẫn như cũ vẫn liên tục không ngừng, nhưng cùng lúc đó, ngoài phòng lại vang lên từng trận chuông leng keng leng keng, tiếng trống rộ lên cùng tiếng chuông, ca từ vo ve vo ve vang lên như đang niệm chú.

    Lòng tôi chấn động, chỉ cảm thấy cả người không hiểu sao lại phát run, run rẩy nói: "Bên ngoài đó.. có người nào vậy?"

    Sắc mặt A Tế Na mang theo nét vui mừng, vẻ mặt thành kính quỳ rạp xuống, "Ôi Tát Mãn thần!" Một bên vừa nói một bên không ngừng dập đầu.

    Tôi càng lúc càng không kiên nhẫn nóng lòng đứng lên, bên ngoài náo nhiệt lạ thường, cách cửa sổ mơ hồ vẫn nghe thấy được có ngươi đang chúc mừng Nỗ Nhĩ Cáp Xích, tiếng cười sang sảng đến người nghe thấy chán ghét của Nỗ Nhĩ Cáp Xích kia thỉnh thoảng lại lấn át đi tiếng cầu phúc của Tát Mãn, nhưng trái ngược hoàn toàn với cảnh cười nói sống động bên ngoài kia, trong phòng lại vô cùng thảm thiết như vùng đất của ma quỷ. Tôi lạnh đến cả người run lên, cuối cùng nhịn không nổi liền xông ra.

    A Tế Na vẫn còn quỳ trên đất, không đề phòng việc tôi vén màn nhảy ra ngoài.

    "Phúc tấn! Phúc tấn.. người tỉnh lại.. dùng chút sức nữa đi!"

    Trong gian trước là một màn hỗn loạn, Mạnh Cổ Tỷ Tỷ vẻ mặt tái nhợt từ từ nhắm hai mắt không hề hay biết gì, nàng đang nằm trên chiếc giường lạnh như băng, tóc dài đen nhánh tỏa ra trên gối, càng lúc càng mất đi sức sống, trong phòng chật, hai bà mụ lớn tuổi đang quỳ gối ở góc giường, một người giữ chặt hai chân Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, một người dùng sức ấn vào bụng nàng.

    Tôi rùng mình một cái, đây đâu phải là đang sinh con, rõ ràng là đang hành hạ sản phụ đến chết mà! Bà mụ nhìn thấy Mạnh Cổ Tỷ Tỷ hôn mê bất tỉnh, liền xúi giục tiểu nha đầu bên cạnh đến véo nhân trung của nàng. Nha đầu kia không biết có phải do tuổi quá nhỏ nên lực đạo không đủ, hay là bị trận chiến này dọa cho choáng váng, run bần bật véo nửa ngày, Mạnh Cổ Tỷ Tỷ một chút phản ứng cũng không có.

    Hải Chân đúng lúc bưng nước ấm rửa mặt tiến vào, thấy phải tình cảnh này, nôn nóng đến nỗi lệ rơi đầy mặt, khàn giọng hô to: "Cách cách! Cách cách người phải chống đỡ nhé-- Cách cách ơi--"

    Bị mấy tiếng kêu cách cách như vậy của nàng, tôi bỗng khôi phục lại tinh thần, cũng bất chấp kiêng kị, vén tay áo lên, động tác lưu loát mà leo lên giường, bà mụ kinh ngạc nhìn tôi, nhất thời chưa kịp phản ứng lại thì tiểu nha đầu là tôi đây đã liều lĩnh xông tới, tôi cũng không quay lại giải thích, cứ nhắm thẳng xuống nhân trung của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ mà véo. Móng tay tôi đủ dài, sức lực cũng đủ tàn nhẫn, bị tôi véo một cái như vậy, Mạnh Cổ Tỷ Tỷ lại có thể yếu ớt tỉnh lại, chỉ là biểu tình thống khổ khác thường, hai mắt nhắm nghiền, toàn thân run cầm cập.

    "Đỡ phúc tấn ngồi dậy!" Bà mụ cũng không quan tâm tôi là ai, giọng the thé nghiêm khắc căn dặn tôi, "Giữ chặt--"

    Tôi đỡ Mạnh Cổ Tỷ Tỷ dậy, để lưng nàng tựa vào người tôi, nàng nửa nằm nửa ngồi, bà mụ lại la to: "Phúc tấn, có thể nhìn thấy đầu của tiểu chủ tử, người dùng thêm chút sức nữa.."

    Mạnh Cổ Tỷ Tỷ cả người phát run, nỉ non lắc đầu: "Ngạch niết*.. ngạch niết! Cứu con.. ngạch niết, ngạch niết.."

    *Ngạch niết: Đây là cách gọi mẹ của người Mãn Châu, còn đối với các thê thiếp khác của cha thì họ sẽ gọi những người đó là ngạch nương. (nguồn: Baidu)

    Bà mụ đổ mồ hôi đầm đìa, mồ hôi đó hơn phân nửa là do sợ hãi mà túa ra, hai vị lão thái thái liếc mắt nhìn nhau, tôi nhìn mặt hai người họ có vẻ hoảng hốt, trong lòng không nhịn được mà run lên, cảm giác được có một điều không may đang thản nhiên trổi dậy, tôi nhịn không nổi quát to: "Hai người các người thất thần làm cái gì? Cô cô ta nếu như có mệnh hệ gì, ta nhất định bắt các người đền mạng!"

    Tới đây đã hơn một tháng, tuy tôi vẫn còn chưa thích ứng, nhưng cũng hiểu rõ được rằng xã hội nơi đây quan niệm cấp bậc hết sức gay gắt mãnh liệt, sống chết của đám nô tài chẳng qua chỉ là một lựa chọn nhất thời của chủ tử. Hai bà mụ kia có lẽ không phải là nô tài của tôi, không phải bị tôi dùng sức ép buột, nhưng thân phận tôi hiện giờ là cách cách của Diệp Hách, là người nhà mẹ đẻ của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, cả một bộ lạc Diệp Hách đại diện phía sau.

    Hai bà mụ rốt cuộc cũng tỉnh ngộ, liền gấp rút hoảng loạn mà chạy cứu.

    Tôi càng lạnh giọng hăm dọa, "Hôm nay ta ở lại đây, nếu các ngươi dám có một chút chậm trễ, ta sẽ khiến các ngươi chết không có chỗ chôn!"

    Từ nhỏ đến lớn, cũng không phải chưa từng nói lời tàn nhẫn hù dọa người khác, nhưng rõ ràng chỉ có lúc này nơi đây đối với đám nô tài trong phòng, lời nói của tôi mới chính thức đủ tác dụng khiến người khác sợ hãi, tôi giương giọng với tất cả a hoàn lớn nhỏ trong phòng, lạnh lùng nói: "Phúc tấn mẫu tử bình an thì không sao, còn nếu như không, ta sẽ bắt tất cả các ngươi chôn theo cùng!"

    Một bà mụ run run, bưng một chén nước thuốc đen sì đi lại, ngôn từ dịu dàng khuyên bảo Mạnh Cổ Tỷ Tỷ uống thuốc, tôi tức giận nói: "Cả người nàng đang như vậy, nghe được các người nói gì hay sao?" Tôi nâng đầu Mạnh Cổ Tỷ Tỷ lên, véo chặt cằm nàng, bà mụ thuận thế đổ nước thuốc vào.

    "Ngạch.. niết.. Khụ khụ.." Nàng tuy vẫn mê man, nhưng ý thức mơ hồ đã tỉnh.

    Hốc mắt bà mụ ngưng lệ, bất lực ở đầu giường hướng đến hai người chúng tôi mà dập đầu: "Cách cách, phúc tấn quá sức mà bất tỉnh, cho dù là Tát Mẫn Thần giáng lâm thì cũng bất lực mà thôi! Nô tài.. đám nô tài đã thật sự tận lực rồi! Thật sự là.."

    Tôi cũng hoảng sợ đứng dậy, chuyện sinh đẻ này trong phim đã thấy nhiều rồi, nhưng khi đối mặt với thực tế, dù cho bà mụ có kinh nghiệm đỡ đẻ dồi dào cũng đều phải bất lực bó tay, huống chi tôi đây chưa từng sinh con?

    "Hải.. Hải Chân!" Tôi gọi Hải Chân đi qua thay thế vị trí của tôi, sau đó hoảng loạn mà đi đến Mạnh Cổ Tỷ Tỷ phía trước, thấy bộ dáng thảm đạm của nàng đang mê man nói mớ, tàn nhẫn vung tay tát xuống mặt nàng hai cái.

    Âm thanh lanh lảnh của cái tát khiến toàn bộ người trong phòng sợ tới mức đông cứng lại, tôi nắm chặt lấy vạt áo của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, kêu gào lớn tiếng bên tai nàng: "Không muốn con của người cùng chết theo người, thì tỉnh lại liền cho ta!"

    Hai cái tát này vô cùng hiệu quả, lông mi dài của Mạnh Cổ Tỷ Tỷ có hơi rung động, cuối cùng rên rỉ chậm rãi mở mắt.

    "Người phải làm ngạch niết! Vì đứa nhỏ, người phải kiên cường một chút! Xin người, xin người vạn lần vạn lần hãy gắng gượng!" Tôi thuận tay dùng tay áo lao đi mồ hôi lạnh trên thái dương của nàng, trong lòng tràn ngập vị chua xót, nữ nhân đáng thương, nàng bất quá cũng chỉ mới mười bảy tuổi mà thôi, lấy tiêu chuẩn hiện đại mà xem xét thì vẫn còn là một cô gái vị thành niên, nhưng lúc này vì phải thăng chức làm mẹ mà đau đến chết đi sống lại.

    Lần đầu tiên, tôi thật sự căm ghét thời cổ đại lạc hậu như thế, nếu.. nếu như có thể sinh mổ thì tốt biết bao! Nếu như có thuốc gây tê thì tốt biết mấy!

    "..."

    Mạnh Cổ Tỷ Tỷ cắn răng thét chói tai như bị ai xé tim xé phổi, hai tay gắt gao nắm chặt lấy lụa trắng buộc trên cổ tay.

    "Dùng sức! Dùng sức!" Đám bà mụ lớn tiếng la lên.

    Lo lắng đang thu lại thành khối trong lòng, tôi còn có thể làm chút gì đó nữa không? Lại có thể làm chút gì đó để giúp nàng không?

    "A--A--"

    "Dùng sức--Dùng thêm chút sức nữa, đầu đã ra ngoài rồi, tiếp tục--"

    Tiếng kêu la của bà mụ dường như cũng trở nên mạnh mẽ đanh thép lên. Bỗng tôi cảm thấy dưới chân một mảng thấm ướt, vừa cúi đầu nhìn, đã thấy một vũng máu loãng đỏ tươi theo chiếu tràn tới đây, nhìn thấy giống như màu đỏ sẫm đang phóng thích trong đêm đen, đầu óc tôi một trận ù ù khó chịu, liền đầu váng mắt hoa đứng lên.

    Thần trí lại tỉnh táo, nhưng là bị một trận âm thanh khóc lóc giòn tan của trẻ con làm cho tỉnh.

    Bà mụ vô cùng vui sướng, đem đứa bé sơ sinh cả người đỏ rực nhăn nheo lau chùi đơn giản, nhanh nhẹn bao bọc lại.

    "Là a ca hay cách cách?" Mạnh Cổ Tỷ Tỷ tuy rằng yếu ớt, nhưng mắt lại gắng gượng mở to.

    "Chúc mừng cách cách, là một vị a ca!" Bà mụ ôm đứa bé ở đầu giường quỳ gối hành lễ, vẻ mặt tươi cười.

    Tôi hiếu kỳ đến gần thì thấy, không giống với những đứa bé sơ sinh trắng noãn mềm mại trên TV, vật nhỏ trong tả lót đang động đậy cái miệng nhỏ nhắn, thoạt nhìn vừa đỏ vừa gầy, y như một con khỉ nhỏ, có chút khó coi, tóc đen nhánh ướt sũng dính lại cùng một chỗ trên đầu, hai mắt hí thành một đường khâu, mũi nhỏ gọn, mũi và cánh mũi rải đầy mụn hạt kê.

    Thật là một con trâu tốt!

    Tôi nhăn mũi, nhưng quay lại đã thấy Mạnh Cổ Tỷ Tỷ khó nén xúc động mà nức nở ngồi dậy.

    "Chúc mừng người.." Tôi nhẹ giọng nói, mũi chua xót, nước mắt cũng không tự chủ mà theo khóe mắt chảy xuống.

    "Đông Ca.." Mạnh Cổ Tỷ Tỷ nắm lấy tay tôi, khàn giọng thở dài, "May mà có ngươi.."

    "Cô cô, người đừng nói nữa, mau nghỉ ngơi một lát đi."

    Hai người chúng tôi đang nói chuyện, đột nhiên ngoài phòng vang lên từng trận hoan hô, từng tiếng hô ồn ào pha lẫn hưng phấn của Nỗ Nhĩ Cáp Xích cực kỳ vang dội: "Tốt! Đây là Bát a ca của ta.."

    Không biết vì sao, lòng tôi đột nhiên chua xót, dìu lấy Mạnh Cổ Tỷ Tỷ mới sinh phía trước đang dần mất đi vui sướng kia.

    Trong gian phòng người đến người đi, chỉ chốc lát Hải Chân bước chân lảo đảo chạy đến: "Bối lặc gia.. gia nói rằng muốn xem tiểu a ca."

    Trong phòng sinh không thích hợp để đàn ông và người ngoài tùy ý ra vào, cho nên Nỗ Nhĩ Cáp Xích muốn xem đứa bé tất nhiên là phải ôm đứa bé ra bên ngoài để xem. Mạnh Cổ Tỷ Tỷ vẻ mặt ưu sầu, nắm chặt lấy tay tôi căng thẳng: "Đông Ca, cô cô xin ngươi một chuyện.."

    Ngoài phòng còn đang náo nhiệt, có lẽ chuyện Diệp Hách Na Lạp phúc tấn kia sinh hạ tiểu a ca đã truyền khắp cả thành Phí A Lạp rồi, cho nên nữ quyến và bạn bè thân thiết tới chúc mừng đã muốn đông nghẹt cả cổng. Tôi rất vui mừng vì có thể không cần gặp lại vị Tát Mãn pháp sư kia, cái mặt nạ quỷ đó thật sự khiến lòng tôi sợ hãi.

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích đang ngồi chễm chệ ở phòng Cổn Đại, lúc tôi ôm tiểu a ca đang được quấn đến không còn kẽ hở đi vào cửa, Nỗ Nhĩ Cáp Xích bỗng sửng sốt, ánh mắt chợt lóe lên chút kinh ngạc, sau đó từ trên giường ấm chậm rãi sải bước tới.

    "Sao lại là ngươi?"

    Kể từ sau khi biết nam nhân trước mặt này là Thanh Thái Tổ tiếng tăm lẫy lừng của đời sau, tôi liền bắt đầu cố ý tránh hắn, cũng may là Nỗ Nhĩ Cáp Xích công vụ bận rộn, ban ngày cơ bản không ở nhà, bởi vì Mạnh Cổ Tỷ Tỷ đang mang thai, nên tối đến hắn đều ngủ lại ở phòng các phúc tấn khác, rất ít khi đến chỗ Mạnh Cổ Tỷ Tỷ qua đêm. Cũng chính bởi vì vậy mà Cổn Đại mới dám ngầm cản trở Mạnh Cổ Tỷ Tỷ, biết rõ nàng là phụ nữ đang mang thai sắp sinh, vẫn nhiều lần bỏ mặc nàng cũng tiểu phúc tấn khác trong một căn phòng trì trệ không giường sưởi như nhau.

    Tôi càng nghĩ càng tức, người Nữ Chân và người Hán không giống nhau, bọn họ là một chồng nhiều thê nhiều thiếp, nam nhân có quyền thế bên cạnh nhất định có nhiều nữ nhân, không bàn đến việc địa vị nữ nhân không cách nào so được với nam nhân, ngay cả giữa thê thiếp với nhau cũng có phân chia địa vị cao thấp rõ ràng. Mạnh Cổ Tỷ Tỷ là cách cách của bộ lạc Hỗ Luân Diệp Hách, mặc dù không phải đại phúc tấn cầm quyền quản lý nhà của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, suy cho cùng vẫn là phúc tấn của hắn, càng không phải tiểu phúc tấn, làm sao có thể nào từng người lại chậm trễ với một phúc tấn đang mang thai như vậy?

    Nghĩ đến đây, tôi không nhịn được mà hung tợn trừng mắt nhìn Cổn Đại đang bên cạnh một cái, Cổn Đại thoáng sửng sốt, thấy Nỗ Nhĩ Cáp Xích nhìn về phía nàng, liền vội cười hòa giải, dù biết rõ vẫn cố tình hỏi, "Đây chính là Bát a ca của chúng ta sao? Mau ôm tới để ta xem xem!"

    Nàng đưa tay đón lấy, tôi sải bước đi chếch sang bên cạnh, nàng đồng thời lảo đảo, không cẩn thận va vào Nỗ Nhĩ Cáp Xích.

    "Đông Ca!" Trên đầu có một âm thanh khẽ gọi.

    Tôi trơ trẽn ngẩng đầu.

    Hắn không nhìn Bát a ca trong lòng tôi, mà nhìn thẳng vào tôi không hề chớp mắt. Ánh mắt kia quá đỗi phức tạp, tôi chỉ liếc nhìn hắn một cái không dám cùng hắn đối diện, nản lòng cúi đầu.

    "Thật không hề nghĩ rằng.. ừm, lại có thể là ngươi.. Đông Ca, ta nên thưởng cho ngươi như thế nào đây?" Hắn vén lên đệm nỉ và chăn bông đang che kín tã lót, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ rực của tiểu a ca lộ ra trong tã bọc, có lẽ do đột ngột tiếp xúc với ánh sáng, ánh mắt vẫn hơi chớp chớp kia liền khép chặt lại thành một đường khâu nhỏ, mí mắt trên dưới mập mạp phân tách mở ra, lộ ra đôi mắt đen láy.

    Tôi sửng sốt, đứa trẻ trong lòng ngực bắt đầu ngẩn ra, nó thấy được tôi sao?

    "Tut tut tut.. ở đây này." Kìm lòng không nổi, miệng tôi không ngừng ríu rít phát ra âm thanh, ý định chọc cho nó cười.

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích nghiêng mình cười to, dọa cho tôi giật mình: "Thật là một chuyện ngớ ngẩn! Nó cũng đâu phải là tiểu miêu tiểu cẩu, sao có thể đùa như vậy?"

    Cổn Đại bên cạnh hùa theo cười nói: "Tiểu a ca vừa mới sinh, vẫn chưa thấy rõ ngươi đâu."

    Tôi bĩu môi từ chối cho ý kiến, tiếp tục chơi đùa với đứa bé, nhìn cái miệng nhỏ nhắn của nó tựa như là cá vàng đang không ngừng di chuyển, nhịn không nổi mà cười khanh khách lên.

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích đột nhiên nói: "Thích nó như vậy, thì đặt cho nó một cái tên đi chứ?"

    "Đặt tên tự sao?" Tôi hoang mang ngẩng đầu.

    "Đúng vậy! Ngươi là người thải sinh của nó, đặt một cái tên cho nó cũng là đạo lý hiển nhiên."

    Tôi không quá rõ cái gọi là thải sinh mà hắn nói có nghĩa là gì, nhưng nói đến đặt tên tự.. nếu như để tôi đặt tên Hán thì tôi biết, nhưng tên của người Nữ Chân, tôi ngay một chút khái niệm cơ bản cũng không có, ngộ nhỡ lại sai, chẳng phải sẽ lại là trò cười sao?

    "Việc ấy à.." Một tia sáng xẹt qua trong đầu tôi, trong lúc tôi vẫn đang khổ sở không nghĩ ra, tôi buột miệng: "Hoàng Thái Cực--"

    Nỗ Nhĩ Cáp Xích ngừng một chút, cao giọng cười to: "Tên rất hay! Cứ gọi là Hoàng Thái Cực đi!" Hắn ôm ngang thắt lưng tôi, nâng tôi giơ lên cao, tôi liều mạng đè nén tiếng thét chói tai nơi đầu lưỡi, ôm chặt lấy tã lót, sợ không cẩn thận mà quăng ngã đứa bé, Nỗ Nhĩ Cáp Xích lại chỉ hưng phấn cười to, "Bát a ca-- Ái Tân Giác La Hoàng Thái Cực!"

    Ầm! Như có một đạo thiên lôi đánh vào bên tai tôi!

    Trời đất quay cuồng!

    Trong phút chốc, cả căn phòng ồn ào chỉ vang vọng lại một cái tên đầy ý nghĩa sâu xa--Ái Tân Giác La Hoàng Thái Cực!
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  8. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 07: Diệp Hách

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tộc Diệp Hách phân thành ba bộ lớn là Kiến Châu, Hải Tây và Dã Nhân, thuộc Nô Nhi Can đô ty.

    Kiến Châu lại phân thành hai bộ là Kiến Châu và núi Trường Bạch. Kiến Châu gồm năm bộ là Triết Trần, Hồn Hà, Tô Khắc Tố Hộ Hà, Đổng Ngạc và Hoàn Nhan. Trường Bạch Sơn gồm ba bộ là Châu Xá Lý, Nột Ân và Áp Lục Giang. Triết Trần ở phía Đông huyện Liễu Hòa, An Đông. Hồn Hà ở phía Tây Bắc huyện Tân Tân, An Đông. Tô Khắc Tố Hộ Hà ở biên giới huyện Liễu Hà, Đổng Ngạc ở huyện Thông Hóa thuộc phía Bắc lưu vực sông Đồng Gia, Hoàn Nhan ở phía Tây huyện Đôn Hóa, Cát Lâm. Châu Xá Lý ở phía Bắc huyện Lâm Giang, An Đông, Nột Ân ở trong huyện Trường Bạch, An Đông. Áp Lục Giang ở thượng du sông Áp Lục.

    Hỗ Luân lại phân thành bốn bộ là Cáp Đạt, Diệp Hách, Ô Lạp và Huy Phát. Huy Phát ở trong huyện Huy Nam, An Đông, Cáp Đạt ở phía Tây Bắc huyện Huy Nam, Diệp Hách ở phía Đông huyện Tứ Bình, Cát Lâm. Ô Lạp ở Cát Lâm.

    Dã nhân phân thành ba bộ là Ác Tập, Khố Nhĩ Khách và Ngõa Nhĩ Khách. Ác Tập ở Đông Bắc sông Tùng Hoa, Mục Lăng thị, Khách Nhĩ Khách ở huyện Ninh An sông Tùng Hoa và hạ du sông Hắc Long, Ngõa Nhĩ Khách ở phía Bắc huyện Duyên Cát sông Tùng Hoa và thượng du sông Ô Tô Lý.

    Ánh mắt dọc theo từng đường cong màu đen qua lại tới lui như con thoi trên tấm da dê được hai ba lần, tôi bắt đầu cảm thấy não căng ra đầu choáng váng------Thật ra tấm bản đồ khoa trương do Đại Thiện vẽ này rất tinh xảo, một chút cũng nhìn không ra rằng nó tới từ tay của một đứa trẻ chín tuổi, có lẽ không khó nhìn ra sau này hắn sẽ là một vị tướng tài trời sinh, thông thạo về phương diện hành quân đánh trận.

    Vấn đề đang xảy ra trên người tôi, đó là đối với mấy cái khái niệm địa lý kia thì tôi hoàn toàn như một kẻ đần độn.

    Từ lúc rời khỏi thành Phí A Lạp, xe ngựa đã lắc lư trên đường được bốn năm ngày, xóc đến nỗi mông tôi ngứa ngáy, toàn thân cứng đờ, nhưng vẫn không có chút ý tứ mà dừng lại, rối cuộc thì điểm đến của chúng tôi ở đâu đây?

    Cũng may tiểu nha đầu A Tế Na lại hết sức lanh lợi hiểu chuyện, sợ tôi ngồi xe bực mình, thỉnh thoảng chỉ điểm giang sơn phong cảnh ven đường chọc tôi nói cười. Nhưng nàng lại tuyệt đối không hề biết tôi là chúa sợ lạnh. Khí hậu Liêu Đông vốn đã kém, nay lại gần đến cuối năm, tuyết rơi lả tả, nước đóng băng, rét đến toàn thân người khác run cầm cập.

    Tiếc là tiểu sinh tôi lớn lên ở vùng sông nước Giang Nam, có bao giờ đã chịu qua cảnh mùa đông rét như cắt này?

    "Phù.." Tôi co vào trong chăn dày mềm mại, cầm lò sưởi trong tay, rùng mình.

    "Cách cách, uống chén sữa làm ấm cơ thể nào."

    Tôi hời hợt mở miệng nếm, cảm thấy một thứ vị là lạ, không thích lắm, vì thế lắc lắc đầu.

    Đường đi tịch mịch nhàm chán, tôi chỉ có thể lấy bản đồ ra ôn tập giết thời gian. Nếu không cần thiết, tôi thậm chí ngay cả nói cũng lười mở miệng, dốc sức gìn giữ độ ấm trong cơ thể.

    Tiếp tục trở về nghiên cứu hoàn cảnh địa lý.

    Kiến Châu lúc này mà nói thì cơ bản đã bị Nỗ Nhĩ Cáp Xích thống nhất, trừ bỏ Dã Nhân Nữ Chân tộc thời cuộc bất thành ra, trước mắt thì chỉ có Hỗ Luân Nữ Chân tứ bộ là có thế lực tương đương với Kiến Châu Nữ Chân, ngoài ra còn Sát Cáp Nhĩ bộ.

    Tôi cúi đầu trầm ngâm, Mông Cổ cách xa hơn một chút, nhưng Hỗ Luân tứ bộ cũng gần trong gang tấc, nếu sự thật lịch sử không sai, thì Nỗ Nhĩ Cáp Xích nhất định sẽ thống nhất bộ lạc Nữ Chân, thậm chí trong hai mươi năm tới, từng bước kiến quốc xưng Hãn. Tiếp theo Hoàng Thái Cực con trai của hắn sẽ xưng đế, sau đó Đa Nhĩ Cổn sẽ đánh chiếm Bắc Kinh Tử Cấm Thành, Thuận Trị đế cuối cùng sẽ bước lên ngai vàng điện Kim Loan..

    Suỵt, tôi lạc đề rồi, những điều này sẽ là chuyện rất lâu rất lâu về sau, trước mắt mà nói, Hoàng Thái Cực hắn vẫn còn đang trong lòng ngực ngạch niết của mình, hạnh phúc vô ưu mà uống sữa.

    Nghĩ đến tiểu Hoàng Thái Cực, tôi không khỏi lộ ra nụ cười vui vẻ.

    "Cách cách, gần đây thật hiếm được thấy người cười." A Tế Na mừng rỡ nói, "Kể từ sau khi chia tay a ca của Thục Lặc bối lặc, nô tài vẫn chưa từng thấy người thành tâm cười."

    Tôi biết thứ quỷ nha đầu này chỉ không phải là Hoàng Thái Cực, mà là Chử Anh và Đại Thiện. Hai tiểu tử kia khi biết được đoàn người chúng tôi quyết định tranh thủ trở về Diệp Hách trước năm nay thì liền rầu rĩ không vui. Đại Thiện vẫn ổn, vui mừng chưa từng bày ra mặt, nhưng suy cho cùng không mất đi thân phận và thể diện ứng với một a ca. Ngược lại Chử Anh kia, vừa nghe nói rằng tôi phải đi, gấp đến độ oa oa kêu to, còn suýt nữa chống lại Mạnh Cổ tỷ tỷ. Hắn thật đúng là ỷ vào thân phận đại a ca của mình, một chút cũng không hề đem phúc tấn của a mã hắn để vào mắt.

    Tôi day day ấn đường, ánh mắt có chút chua chát, thế là dứt khoát ngã vào trên chiếc chăn mềm mà chợp mắt, nhớ lại tình cảnh lúc xuất phát của ngày đó, không khỏi thở dài. Đại Thiện vẫn luôn trầm mặc ngấm ngầm chịu đựng không biểu lộ, Chử Anh lại cưỡi ngựa đuổi theo ra khỏi Phí A Lạp, liên tục hộ tống cho tới biên giới Kiến Châu, cuối cùng vẫn là tôi nhịn không nổi, ngại hắn vướng víu, mặt hơi nghiêm túc cứng rắn đuổi hắn trở về.

    Than ôi, bọn hắn tuy nghịch ngợm, tính tình đều vẫn còn hơi nhạy cảm, nhưng suy cho cùng vẫn là nhóm bằng hữu đầu tiên mà tôi kết giao ở thời đại này.

    "Cách cách! Cách cách!" A Tế Na liên tục nhẹ giọng gọi tôi, "Cách cách ngủ rồi?"

    "Ừ, đang ngủ." Tôi khó chịu trả lời.

    A Tế Na đầu tiên là sửng sốt, ngay lập tức liền cười: "Cách cách người thật biết đùa." Nàng nghiêng đầu, tỉ mỉ ngó hai mắt của tôi, tôi thấy cổ quái, liền hỏi: "Làm sao thế?"

    Nàng cười nói: "Tính tình cách cách đã trở nên thoải mái hơn, trước kia nô tài chưa bao giờ thấy người quá vui đùa với ai đâu."

    "Ờ, vậy à?"

    "Dạ.." Tôi thấy nàng không muốn lại đây, biết nàng tuân thủ nghiêm ngặt thân phận chủ tớ, cũng không làm khó nàng, thế là chỉ hỏi: "A mã và ngạch niết của ta là ai? Trong nhà còn huynh đệ tỷ muội gì không? Đúng rồi, ta vẫn chưa biết rõ quan hệ giữa ta và vị Diệp Hách Na Lạp phúc tấn kia, bọn họ cứ nói chung nàng là cô cô ta, nhưng có lần ta nghe khẩu khí của Đông Quả cách cách, hình như lại không phải.. rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

    A Tế Na suy nghĩ một chút, ước chừng thấy tôi hỏi mấy vấn đề này thật sự cổ quái, tôi cũng không dám thúc giục nàng, lại càng không dám đối diện ánh mắt nàng, chỉ đành đờ đẫn nhìn tấm da gấu kia, lòng âm thầm đánh trống ngực------Nghe nói nha đầu ấy từ lúc năm tuổi liền đi theo bên cạnh Đông Ca cách cách làm thị nữ thiếp thân, tôi hỏi mấy vấn đề này lại rõ ràng như vậy, có thể nào sẽ bị nàng nhìn ra chút manh mối hay không?

    "Cách cách.." Nàng yếu ớt thở dài, "Việc này nô tài nên nói từ đâu mới được đây? Diệp Hách là một đại gia tộc, nhân khẩu hưng thịnh.. nô tài chỉ lấy những điều quan trọng để nói thôi, Mã Pháp Thanh Giai Nỗ bối lặc của cách cách và a mã Dương Cát Nỗ bối lặc của Diệp Hách Na Lạp phúc tấn kia chính xác là anh em ruột thịt.."

    Trong lòng tôi rất nhanh suy tính, bừng tỉnh------Nói như vậy quan hệ giữa tôi và Mạnh Cổ tỷ tỷ xem như là cô cháu họ?

    "Diệp Hách chúng ta và nơi khác không giống nhau, hai thành trì được xây dựng đặc biệt dọc theo hai bờ Đông Tây của sông Diệp Hách, đương thời Thanh Giai Nỗ bối lặc trông coi Tây thành, Dương Cát Nỗ bối lặc trông coi Đông thành, Đông Tây đầu cuối phối hợp chặt chẽ.." Ối chao, quả nhiên là đại gia tộc, theo việc này mà tính, thì đường huynh đường đệ đường tỷ đường muội của tôi khẳng định là không thể thiếu rồi.

    "Hiện nay thủ lĩnh Tây thành là a mã Bố Trai bối lặc của cách cách, thủ lĩnh Đông thành là Na Lâm Bố Lộc bối lặc. Mạnh Cổ tỷ tỷ phúc tấn đó là em ruột của Na Lâm Bố Lộc bối lặc, nghĩ lại lúc đó cuộc hôn nhân này vẫn là Dương Cát bối lặc gia có mắt tinh tường biết nhìn người hùng, nên đích thân quyết định việc này." A Tế Na đã bày ra một bộ dáng vẻ của tiểu nữ nhi đang say mê thắm thiết, xem ra từ xưa đến nay mỹ nhân vẫn là yêu anh hùng, chỉ tiếc là mỹ nhân trên đời này lại hơn phân nửa là không có nhãn lực, không thể nhìn thấu được mặt trái của anh hùng kỳ thực bất quá cũng là một nam nhân, mà nam nhân thì sẽ có thói hư tật xấu của nam nhân, đặc biệt là ở ngay chế độ chưa thể đạt tới chế độ phong kiến của xã hội nô lệ Mãn Châu này, nam nhân lại kiêu ngạo đến rối tung rối mù.

    Ở nơi đây, nữ nhân thì tính gì? Bất quá là đồ dùng trong nhà đặt ở phòng nam nhân, những con vật nuôi bị giam giữ, đồ tiêu khiển làm ấm chăn giường mà thôi!

    Tôi lạnh lùng nhìn chăm chú vào nàng, nàng vẫn một bộ dáng thấm thiết mê đắm đó, không khỏi khiến tôi thêm nản lòng thoái chí. Xem ra đồng bào phái nữ nơi đây từng người từng người đều rất thỏa mãn cam chịu số phận. Ngay cả khi là một trong số những người vợ bé nhỏ của gia đình chồng, cũng sẽ được những người khác hâm mộ đến chết!

    "A Tế Na!" Tôi rốt cuộc không nhịn được nữa, duỗi ngón tay gõ mạnh một cái vào trán nàng, "Đừng để bị trúng độc quá nặng!" Nếu người không thể tự cứu mình, vậy càng không thể cứ vớt được người đó*!

    "Oa!" A Tế Na rầu rĩ xoa cái trán đang đỏ lên, vẻ mặt mù tịt, hiển nhiên là không biết chủ tử tôi đây vì cái gì mà đột nhiên đánh nàng. Nàng cũng không dám hỏi nhiều, người cẩn thận xê dịch, thối lui vào trong góc thùng xe.

    Tôi thấy nàng ngoan ngoãn, bộ dạng hèn nhát khiêm nhường thật sự là vừa tức giận vừa buồn cười, nhất thời nghẹn giọng, cũng không biết nên nói cái gì với nàng thì mới phải.

    *Nguyên văn là: 人若不自救, 那便真的是没救了! : Người không tự cứu mình, liền thật càng không cứu!
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  9. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 08: Chuyện cũ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Hách bộ nằm gần phương Bắc, Đại Minh gọi là cổng Bắc. Trong Hỗ Luân Hải Tây tứ bộ, thì Diệp Hách phía Đông gần Huy Phát, phía Nam giáp Cáp Đạt, phía Tây giáp Mông Cổ, phía Tây Nam gần kề Khai Nguyên, phía Bắc thông với Ô Lạp. Tổ tiên Diệp Hách có họ là Thổ Mặc Đặc Thị, sau khi tiêu diệt Hỗ Luân Na Lạp bộ, liền đổi họ thành Na Lạp Thị. Có mười lăm bộ thuộc quyền quản lý của Diệp Hách, người dân các bộ này xưa nay nổi tiếng dũng mãnh, thông thạo cưỡi ngựa bắn cung.

    Nơi ở của Diệp Hách bộ là ở thành Diệp Hách, thành được phân làm hai là thành Đông và thành Tây.

    Tây thành lưng dựa vào núi, mặt hướng sông nước, nó nằm trên sườn núi Bắc Ngạn cách sông Diệp Hách ba trăm thước. Thành được xây dựa vào núi, tường thành dày và rộng, cao và dốc, xây từ hỗn hợp loạn xà ngầu giữa đất và đá mà thành, phân ra thành trong và thành ngoài. Thành ngoài xung quanh trái phải dài năm dặm, toàn bộ đều dựa vào địa thế xung quanh mà xây nên; thành trong được xây trên đỉnh núi bằng phẳng ở phía Đông Nam bên trong thành ngoài, kiến trúc xung quanh bất cứ chỗ nào cũng đều hiện lên hình dạng bất quy tắc, dài trên hai dặm.

    Lấy phía Đông của Tây thành xây Đông thành của Diệp Hách, Đông thành nằm gần phía Bắc sông Diệp Hách, phía Nam dựa vào sườn núi, đồi núi mà xây dựng thành, các bức tường thành rộng lớn cao chót vót, thành đá ngoài dùng hàng rào gỗ mà bao vây thành một vòng, gọi là hàng rào thành; thành đá trong thì có thêm thành gỗ, giữa ba thành đều có chiến hào vây quanh và kênh rạch ngăn cách xa nhau, trong chiến hào cũng có xây dựng cầu, có thể trao đổi qua lại, vô cùng tiện lợi.

    Bên trong thành gỗ lại xây một tòa Minh lâu hình bát giác khổng lồ, lúc này đây tôi đang ngồi trong một gian phòng của tòa Minh lâu này, cầm tách trà ấm ngẩn người.

    A Tế Na đang bận rộn chỉ huy một nhóm hạ nhân, đem một ít quần áo mang theo bên người của tôi lấy ra từng cái, sắp xếp.

    Tôi có chút hoang mang, vì sao tôi rõ ràng là con gái của Bố Trai, nhưng lại không quay về Tây thành, trái lại phải ở Đông thành?

    "Cái ấy.."

    "Cách cách có gì phân phó sao?" A Tế Na đúng lúc đi ra, phân phó một tiểu nha đầu ngoài phòng đến hầu hạ tôi. Tôi hơi chớp mắt, thầm nghĩ rằng hỏi ngươi cũng vô ích, ngay cả từ miệng A Tế Na, cũng không chắc có thể hỏi đã xảy ra chuyện gì, mỗi khi quay về chỉ cần vừa bắt đầu hỏi chuyện về a mã tôi, thì lời nói của nàng luôn tránh né, cũng không biết là đang che giấu điều gì.

    Tôi phất phất tay nói: "Không việc gì."

    Tiểu nha đầu chất phác hành lễ quỳ một cái rồi lui xuống phía sau.

    Quan sát thấy căn phòng hiện lên cảm giác xa lạ này, toàn bộ nỗi cô đơn kìm nén trong lòng bấy lâu nay đột nhiên bừng lên. Đến cổ đại lâu như vậy, đây là lần đầu tiên tôi mãnh liệt nhớ về hiện đại đến như thế. Có lẽ.. là bởi vì bị hoán đổi đến một nơi xa lạ.

    Ngón tay chậm rãi mơn trớn hoa văn phức tạp điêu khắc trên giường, trong lòng tôi nổi lên một trận chua chát, về sau chỉ sợ tôi phải tiếp tục sống ở cái nơi xa lạ này một thời gian dài, bởi vì nơi đây là nhà của tôi ở thời đại này.

    Nhà à.. khái niệm nhà là gì?

    Một hồi tiếng bước chân dồn dập cắt đứt việc trầm tư nghĩ ngợi của tôi, tôi quay đầu lại, chỉ thấy một nam trung niên đang đứng bên tay vịn cửa, toàn thân mặc áo ngoài màu tím hồng ôm lấy màu đen của chiếc áo choàng* da chồn, đang thở hổn hển như trâu nhìn tôi, trong mắt tràn đầy thần sắc vừa mừng vừa sợ.

    *Áo choàng: Hay 斗篷: Chiếc áo khoác ngoài không tay, thường có mũ, dài xuống mắt cá chân, trên thân áo thường được thêu hoa văn sặc sỡ. Có thể nhìn thấy loại áo này qua các bộ phim cổ trang Trung Quốc, nhất là phim cung đấu, khi mùa đông đến các nhân vật trong phim thường khoác loại áo này. (nguồn: Baidu) (Ảnh cuối chương)

    Tôi mới ngẩn người ra, hắn liền sải bước từ ngoài cửa tiến vào, không kịp cởi áo choàng ra, đi nhanh hai bước, ôm vòng lấy tôi: "Đông Ca của ta, tiểu Đông Ca của ta.. con cuối cùng đã trở về. Nhưng khiến a mã nhớ muốn chết!"

    Tuyết trắng trên áo choàng rơi xuống, vạt áo mang theo một cổ khí lạnh đến thấu xương, tôi bị hắn ôm đến ù ù cạc cạc, theo bản năng lấy tay ngăn giữa người hắn. Hắn kinh ngạc liếc nhìn tôi một cái, đau lòng nói: "Vẫn không thể tha thứ cho a mã sao? A mã đã biết sai rồi.. lần này con tùy hứng rời nhà đi Kiến Châu, a mã cũng không ngăn cản con nữa, chỉ nghĩ rằng con vui vẻ là tốt rồi."

    Tuy rằng đã nhận thức được người nam nhân trước mặt này là a mã Bố Tra bối lặc đó của Đông Ca cách cách, nhưng loại tình cảm gia đình đột nhiên đến này vẫn khiến tôi có chút choáng ngợp, tôi chỉ có thể đem ánh mắt ném vào A Tế Na đang ở sau lưng hắn.

    A Tế Na quả nhiên nhanh trí, thấy tôi hướng nàng cầu viện, vội bước lên phía trước hành lễ nói: "Hồi bẩm bối lặc gia, cách cách ở Kiến Châu đã sinh cơn bệnh nặng, sau khi khỏi bệnh liền không còn nhớ được chuyện trước kia."

    Bố Trai sửng sốt, đỡ bả vai tôi tinh tế quan sát: "Chẳng lẽ là thật ư? Cuối tháng ta mới vừa nhận được thư của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, nhưng không tin." Hắn sờ soạng trên dưới, đau lòng thương tiếc nói, "Hiện giờ con vừa mới khỏi bệnh? Trên người còn có chỗ nào khó chịu không? Có cần mệnh đại phu đến xem không?"

    Tôi thấy hắn thương con gái mà sốt ruột, trong lòng cũng cảm thấy ấm áp, có phụ thân yêu thương như vậy, Đông Ca hẳn là một cô nàng rất hạnh phúc đi?

    "Không cần đâu. A mã.." Tôi cúi đầu gọi hắn. Đời này tôi vẫn chưa từng gọi qua tiếng cha, ở hiện đại tôi chỉ là một đứa trẻ trưởng thành trong viện phúc lợi nhi đồng, cha mẹ ruột đã vứt bỏ tôi từ lúc tôi vừa sinh ra. Không nghĩ tới rằng hiện giờ làm Đông Ca, lại có thể vô duyên vô cớ có thêm một a mã, không biết đây có tính là một sự bồi thường của ông trời dành cho tôi không?

    "A mã, trừ đi việc con không nhớ được ra, thì hết thẩy đều tốt, thân thể so với trước kia rắn chắc hơn rất nhiều, người không cần phải lo lắng." Kêu vài lần, tiếng a mã này đúng là gọi đến càng ngày càng thuận miệng.

    Hai mắt Bố Trai lại tỉ mỉ nhìn tôi, cuối cùng cười nói: "Quả nhiên là đã cao thêm chút, người cũng thấy có tinh thần hơn, lần đi Kiến Châu này có gặp cô cô của con không? Nàng vẫn bình an chứ?"

    "Cô cô nàng mới sinh được một vị tiểu a ca, lấy tên Hoàng Thái Cực!"

    "Ồ? Có việc vui như vậy sao?" Đuôi chân mày tràn đầy vui mừng, quay đầu lại nói với một người phía sau, "Mạnh Cổ tỷ tỷ có con, chúng ta không thể không tặng lễ vật, phần mặt mũi của Diệp Hách này đủ bảo vệ cho nàng."

    "Phải." Người nọ mỉm cười đáp lại. Hắn ta là một nam trung niên đi theo Bố Trai, mặt dài gày, râu hình chữ bát*, xương gò má nhô lên cao cao, cho người ta cảm giác không quá nhanh nhẹn, tựa như màu chiếc áo khoác mặc trên người hắn, một thứ màu xám tro.

    "Đây là ngạch kỳ khắc** của con." Bố Trai thấy tôi ngây người, vội giải thích nói, "Ôi, ổn là được, làm sao.." Nói một nửa, Na Lâm bối lặc khoát tay vai hắn, cười nói: "Cũng không có việc gì, chỉ cần người ổn là được rồi."

    *Chữ bát 八.

    **Ngạch kỳ khắc: Chú.

    Hắn tuy cười, nhưng tôi cảm thấy nụ cười kia u ám đến quỷ dị.

    Tạm thời nói về những vấn đề khác, dễ nhận thấy được Bố Trai và Na Lâm bối lặc kia còn có chuyện quang trọng cần phải nói, thế là vội vội vàng vàng mà đi rồi. Trước khi đi, hắn còn quan tâm mà nói với tôi một câu: "Nếu vẫn chưa muốn trở về, thì vẫn cứ ở nơi này. Khi nào con muốn về, thì nói với a mã một tiếng.. ca ca của con cũng rất nhớ con."

    Lòng tôi tràn đầy vui mừng tiễn hắn ra khỏi Minh lâu bát giác, sau đó quay về phòng dự định đi bổ sung lại thật tốt cho giấc ngủ tươi đẹp, bởi vì phải bồi dưỡng lại những ngày chịu khổ trên xe ngựa. Nhưng ai biết rằng vừa đi đến cửa, lại vô ý nghe thấy tiểu nha đầu hầu hạ trà nước đang nói chuyện cùng với A Tế Na, trong âm thanh lộ ra một cỗ vui vẻ nhảy nhót, như vậy không hề giống một chút nào với vẻ chất phác trước mặt tôi.

    Điều này thật đúng là kỳ quái, lẽ nào tôi là hổ, ở trước mặt tôi nói giỡn nửa câu, thì tôi sẽ liền ăn nàng ấy hay sao?

    "A Tế Na tỷ tỷ, lần này cách cách đi xa, nhưng khi trở về thật giống như bản thân đã thay đổi. Trước kia nàng và đại gia thấy mặt liền cãi cọ khiến người khác đỏ mặt tía tai, có khi nhị gia bên cạnh khuyên giải hai câu, nàng ngay cả lời của nhị gia cũng đều có thể cãi lại. Hôm nay việc này thật mới mẻ, huống hồ miệng không hề tranh cãi nửa câu, mà cha con lại còn vừa nói vừa cười.."

    "Tính tình cách cách có chút thay đổi, bất quá, vẫn là vì không nhớ được chuyện trước kia?"

    "Thật sự là không nhớ được? Đều không nhớ rõ tất cả sao? Vậy nói cách khác.. chuyện của Ngạt Thương bối lặc nàng ấy cũng.."

    "Suỵt." A Tế Na đột nhiên che miệng nàng, "Nhỏ tiếng chút, cách cách trở về mà nghe thấy thì làm sao đây?"

    Tôi kinh sợ, nơi này lẽ nào vẫn còn bí mật lớn mà tôi không biết? Tuy rằng tôi không phải là một người quá nhiều chuyện, nhưng nghe có bí mật, tự nhiên cũng sẽ thấy hiếu kỳ.

    "Muội đã nhìn thấy cách cách tiễn gia rời đi, trong chốc lát làm sao có thể quay lại được? Ban đầu cách cách không thích ở tại phòng này, hầu như mỗi ngày đều chạy ra ngoài dắt ngựa đi rong. Nàng đang ở chỗ này vậy chính là khách, nhị gia không tiện bó buộc nàng, hai phúc tấn lại không dám quản nàng.. tỷ nói lần này cách cách đã hết giận, chúng ta có phải là có thể dọn về Tây thành ở rồi không?"

    A Tể Na khẽ cười: "Ta thấy cái móng nhỏ muội đây muốn gặp đại a ca đến sắp điên rồi?" Âm thanh vui đùa trêu chọc từ trong phòng truyền ra, một hồi lâu, A Tế Na mới lại nói: "Muội cũng đừng vội, cách cách đã quên Ngạt Thương bối lặc, tự nhiên cũng sẽ không còn hờn dỗi với đại gia, rời khỏi chỗ đó là chuyện sớm hay muộn, hôm nay ta một mình phân phó bọn họ trực tiếp đem nhiều đồ đạc về Tây thành rồi! Đều chưa có lấy sang đây.."

    "Ôi, chỉ đáng thương thay Ngạt Thương bối lặc, phải chết đi thật có chút không đáng! Cách cách nhà chúng ta tuy nói không phải rất thích y, nhưng cũng chưa hề nói ghét y không lấy y. Năm trước muội vẫn cứ nghĩ rằng cách cách gả đi Cáp Đạt, tỷ tỷ ngươi nhất định sẽ đi theo, những ngày sau này muội không tránh khỏi phải là một kẻ cô đơn tịch mịch.. có ai mà nghĩ rằng đây bất quá là kế sách của đại gia và nhị gia lập ra, lấy cách cách làm mồi câu. Ngạt thương bối lặc từ Cáp Đạt tự mình đến đây lấy vợ, trong lòng vẫn còn dạt dào vui sướng, kết quả.."

    "Được rồi, đừng nói nữa. Nếu bị gia biết cái lưỡi hai ta đang nhai lại, Nhất định không lột da hai ta thì không được."

    A Tế Na dù sao cũng dày dặn kinh nghiệm, nha đầu kia lại hồ đồ không để ý nói: "Sợ gì chứ? Bên ngoài lại không có người. Muội chỉ là đáng tiếc thay Ngạt Thương bối lặc, vì một nữ nhân mà phải uổng phí cho đi mạng sống! Thiên vị cách cách chúng ta mà đem y quên mất đi.."

    "Lời này ta nghe thật khó chịu, lẽ nào ý của muội chính là trách cách cách không đúng?" A Tế Na dù sao cũng là a hoàn thiếp thân của tôi, vừa nghe lời này thì biết lòng nàng hướng về tôi.

    "Muội nào dám chứ.." Tiểu nha đầu khẽ cười, "Cách cách Bố Hỉ Á Mã Lạp của chúng ta, chính là đánh nhau mà sinh ra, liền bị Tát Mãn thần có uy nhất trong tộc tiên đoán, nàng tương lai chính là.."

    Thanh âm càng nói càng nhỏ, tôi lặng lẽ vịn vào song cửa sổ hướng vào trong nhìn lén, đã thấy hai nàng hai nàng đi vào buồng trong thay tôi thu thập đệm giường, mặc dù vẫn còn đang nói chuyện với nhau, nhưng bởi vì cách quá xa không thể nghe rõ, tôi lại không thể xông vào phòng để tiếp tục nghe lén, chỉ có thể hậm hực mà từ bỏ.

    Có điều là.. chuyện bát quái mà tôi vừa mới nghe ban nãy, thật là có chút khiến người khác không chịu được.

    Lại có thể có người, vì "tôi" mà chết!

    Thật sự là một chuyện kinh thiên động địa!
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
  10. Anyen13

    Bài viết:
    3
    Chương 09: Thảm bại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chẳng mấy chốc là đêm trừ tịch âm lịch, dựa vào niên hiệu đang trị vị của hoàng đế Minh triều Chu Dực Quân, thì sang năm đúng là năm Vạn Lịch thứ hai mươi mốt, chỉ là bách tính Quan ngoại* rất ít lấy niên hiệu của hoàng đế Minh triều để tính năm, giống với nha đầu A Tế Na này thậm chí còn không rõ hoàng đế Minh triều là ai, bao nhiêu tuổi.. cho nên thông thường khi nói về việc ghi chép năm, đều lấy Can chi** để mà tính toán.

    *Quan ngoại: Khu vực ở phía Đông Bắc Sơn Hải Quan gồm có Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang. (nguồn: Baidu)

    **Can chi: Hệ thống đánh số chu kỳ theo năm âm lịch ví dụ như Canh, Tân, Nhâm.. Can chi đôi khi còn được gọi dài dòng là Thiên Can Địa Chi hay Thập Can Thập Nhị Chi, đây là hệ thống đánh số thành chu kỳ được dùng tại các nước có nền văn hóa Á Đông như: Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và một số quốc gia khác.. (Baidu)


    Năm tới, là năm Quý Tỵ trong miệng mọi người, cũng là năm công nguyên 1593 mà tôi đã bấm đốt ngón tay tính trong bụng.

    Khi còn nhỏ vào tết Nguyên Đán tôi đều ở tại viện phúc lợi, mặc dù không có thân nhân gì, nhưng chí ít có nhiều kế hoạch cá nhân nên vẫn không tính là quá cô đơn, về sau thì học Trung cấp chuyên nghiệp, ở ký túc xá trường, nghỉ đông và nghỉ hè liền vội vàng đi làm công mà gắng gượng học phí, ngay cả viện phúc lợi cũng đều có rất ít thời gian rảnh để trở về. Đến sau khi tốt nghiệp thì tham gia vào công việc, vào ngày tết lại vội vàng tăng ca thêm giờ, sau khi được điều đến cái ngành ấy của Sam, thì thường xuyên đi công tác đến vùng khác để chạy đi phỏng vấn, càng bận đến nỗi tối đêm giao thừa cũng không được về nhà, lâu ngày cũng thành thói quen về một cái tết hiu quạnh và bận rộn.

    So sánh mà nói, cái tết đầu tiên ở thời cổ đại là cái tết nhàn nhã nhất và cũng náo nhiệt nhất kể từ lúc tôi chào đời cho đến nay. Không chỉ là bởi vì hương vị năm mới vượt trột gấp nhiều lần thời hiện đại, mà vẫn còn nhờ vào gia tộc Diệp Hách Na Lạp này nhân khẩu thịnh vượng.

    Con gái của Bố Trai cũng không phải chỉ có mỗi mình tôi, tôi cũng không thể hy vọng vào nam nhân cổ đại chỉ sinh một đứa con gái. Trên thực tế, ở cái thời đại nhiều vợ nhiều con này, sở dĩ tôi có thể nổi bật giữa đám tỷ muội đông đúc bọn họ, mấu chốt quyết định là ở khuôn mặt không giống người thường này của tôi.

    Bố Hỉ Á Mã Lạp, dáng vẻ cực kỳ xinh đẹp! Đẹp đến nỗi mỗi lần khi soi gương trang điểm, đều nhìn đến đờ đẫn xuất thần, dần dà nha đầu A Tế Na kia cơ hồ nghĩ rằng chủ tử tôi đây bị tự luyến nghiêm trọng.

    Một bộ dạng xinh đẹp như thế, cùng với tuổi ngày càng tăng, có thể sẽ càng trở nên quyến rũ động lòng người đây? Trong thuần khiết lộ ra vẻ khiêu khích mê hoặc, đây là những hình dung từ mà tôi nhìn thấy được từ khuôn mặt trong chiếc gương kia.

    Tuy rằng bởi vì tuổi còn nhỏ nên dáng người chưa đầy đủ, thế nhưng chỉ dựa vào khuôn mặt này, nàng cũng đã hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân tộc Nữ Chân".

    Mà diện mạo của tôi ở hiện đại, bất quá là trên trung bình, không thể nói là khó coi, nhưng tuyệt đối không thuộc loại khuôn mặt của một minh tinh kia, cho nên khi đi trên đường phố tuyệt đối không cần phải lo lắng sẽ sinh ra loại cảm giác siêu khủng bố với tỉ suất quay đầu ngoảnh lại 300%. Nhưng mà.. Đông Ca không giống! Cực kỳ không giống!

    Lúc ấy mới đến thời cổ đại, tôi vẫn còn chưa ý thức được loại cảm thụ khác biệt này, nhưng từ sau khi nghe nói đã từng có một nam nhân lại dễ dàng vì "tôi" mà đền cả tính mạng, tôi mới chính thức chú ý đến mỹ mạo của Đông Ca có thể mang đến sức ảnh hưởng to lớn cùng đáng sợ đến mức nào, tôi bắt đầu lưu ý đến những ánh mắt truy đuổi mà lúc đầu đã không hề quan sát kỹ càng, giật mình phát hiện phàm là nam nhân, chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt tôi đầu tiên, ánh mắt sẽ lập tức biến dạng.

    Dần về sau, những ánh mắt như kinh sợ tán thưởng thậm chí là tham lam dâm loạn, tôi thật sự đều lĩnh hội một lần không sót cái nào.

    Làm người bình thường hai mươi ba năm, hôm nay mới thật sự xem là đã quay trở lại nghiện mỹ nữ. Sau đó tôi bỗng nhiên phát hiện, tôi ghét làm mỹ nữ! Thật sự rất ghét!

    Giữa những ánh mắt truy đuổi thường xuyên như vậy, tôi phát hiện rằng tôi đang dần đánh mất đi mình, mất đi tôi của trước kia--Bộ Du Nhiên bình thường nhưng lại chân thật kia!

    Cuối cùng, phồn hoa và náo nhiệt của năm mới đã qua đi, thứ mà tôi sợ đối diện nhất, những lo lắng thầm kín chôn sâu trong lòng tôi một thời gian dài kia đang lặng lẽ trồi lên khỏi mặt nước.

    Tháng sáu năm Quý Tỵ, thủ lĩnh bộ Ô Lạp là Mãn Thái bối lặc vì ngưỡng mộ mỹ danh của tôi, đích thân thay em trai mình là Bố Chiếm Thái đến Diệp Hách để cầu thân. Trùng hợp lúc đó thế lực tại Kiến Châu của Nỗ Nhĩ Cáp Xích ngày càng lớn mạnh, cùng tạo nên mối đe dọa cực lớn đối với Hỗ Luân Nữ Chân tứ bộ. Na Lâm Bố Lộc cùng Bố Trai vì hướng sang ngang để lôi kéo Ô Lạp, lập tức liền đáp ứng cửa hôn sự này.

    Chờ đến lúc tôi biết được, Mãn Thái đã sớm mang theo thuộc hạ của hắn vui sướng hân hoan mà quay trở lại Ô Lạp, mà tôi chỉ có thể nhìn sính lễ thế chấp chật kín trong sảnh chính, đầu như bị người ta gõ vào một gậy choáng váng.

    Vẫn.. trốn không thoát.

    Vô luận trong lòng tôi có bao nhiêu không muốn đi nữa, thì với cái thân thể đang sống trong thời đại này, lại không thể thuận theo nửa câu phản bác của một nữ tử yếu đuối tôi đây. Vô luận Bố Trai có sủng ái tôi bao nhiêu, thì trong mắt hắn ta tôi bất quá sớm hay muộn cũng chỉ là một nữ nhân vợ kẻ khác mà thôi, cùng với con gái của hắn thì cũng không khác nhau là mấy.

    Chưa bao giờ ngay lúc này, tôi thấy thống hận cái khuôn mặt mà mình sở hữu như thế, xinh đẹp với tôi mà nói, quả thật chính là một đoàn xiềng xích chết người, chặt chẽ trói buột tôi, cứng rắn đẩy tôi vào vực sâu vạn trượng.

    Tháng chín cùng năm.

    Bố Trai bối lặc, Na Lâm bối lặc của Diệp Hách, cùng Mạnh Cách Bố Lộc bối lặc của Cáp Đạt, và em trai của Mãn Thái bối lặc Ô Lạp là Bố Chiếm Thái cùng Bái Âm Đạt Lễ bối lặc của Huy Phát, liên hợp hai bộ là Châu Xá Lý của núi Trường Bạch và Nột Ân lại với nhau, cùng với ba bộ là Khoa Nhĩ Thấm của Mông Cổ, Tích Bá và Quái Lặc Sát, kết thành liên quân chín bộ với Diệp Hách bộ đứng đầu, chia làm ba đường, chậm rãi, nhắm thẳng đến thành Phí A Lạp mà đi.

    Trên đường đi, sư đoàn của chín bộ tấn công hai thành Trá Khách và Hắc Tể Cách, đều không thể ra tay, hai đội quân cuối cùng đã nghênh chiến Cổ Lặc Sơn. Quân số của Nỗ Nhĩ Cáp Xích còn lại chưa đến phân nửa, dựa vào trận địa nguy hiểm, lệnh cho thuộc hạ là Ngạch Diệc Đô dẫn trăm quân khiêu chiến. Bố Trai Diệp Hách thúc ngựa nghênh chiến, ngựa va phải cây mà té ngã, bị tướng của Ngạch Diệc Đô là Ngô Đàm giết chết. Ngựa của Minh An bối lặc Khoa Nhĩ Thấm bị vùi lấp trong đầm lầy, liền đổi lấy con ngựa không yên sau đầu hoảng sợ mà vội vã chạy trốn. Sư đoàn chín bộ đại bại, Bố Chiếm Thái của Ô Lạp bị bắt, ngoài ra binh mã bị bắt thì nhiều vô số kể. Nỗ Nhĩ Cáp Xích càng thừa cơ tiêu diệt Nột Ân, Châu Xá Lý, Kiến Châu Nữ Chân và đến lúc này toàn bộ đều hướng về Nỗ Nhĩ Cáp Xích.

    Khi tin tức truyền đến Diệp Hách, cả người tôi mờ mịt.

    Tuy rằng đã sớm biết rõ Nỗ Nhĩ Cáp Xích của lịch sử dũng mãnh thiện chiến, cả cuộc đời đánh giặc đều bách chiến bách thắng, lực lượng đi đến đâu, nơi đó đánh không lại, thảm bại của chín bộ tôi đã sớm dự liệu trong lòng, thế nhưng khi nghe tin dữ rằng Bố Trai đã bỏ mình, về mặt tình cảm tôi vẫn không tiếp nhận được.

    Tuy rằng sống cùng hắn gần nửa năm, tuy rằng hắn đã từng xem tôi như một món lợi lấy hôn nhân để đổi chính trị, nhưng dù sao hắn cũng là a mã tôi, trong đời tôi lần đầu tiên đầy chân thành tha thiết kêu lên tiếng phụ thân. Đối diện với cái chết của hắn, tôi dĩ nhiên bi thương đau lòng.

    Mấy ngày sau, Na Lâm Bố Lộc may mắn trốn thoát từ trên chiến trường, mang theo thi thể Bố Trai trở về Diệp Hách.

    Lúc đó tôi được A Tế Na đỡ đến tiền sảnh, chỉ thấy hai chân như ruột bút chì bị rót nước vào khó mà di chuyển. Chỉ thấy Na Lâm Bố Lộc kia người đầy chật vật đỡ lấy quan tài, nước mắt rơi đầy mặt, mà trưởng tử của Bố Trai, cũng chính là a ca của tôi Bố Dương Cổ, từ sau tôi rất nhanh nhảy tót lên.

    Quan tài vẫn chưa đậy nắp, hắn gần như đồng thời bổ nhào lên quan tài, từ họng hắn phát ra một tiếng rên khóc thảm thiết: "A mã--"

    Tôi cũng cảm động theo, trong lòng âm ỷ đau đớn. Bố Dương Cổ sau khi kêu la một tiếng, một mạch vội vã qua bên đây, nhưng lại từ từ nhắm hai mắt hôn mê bất tỉnh, ót đập mạnh vào đỉnh nhọn của quan tài.

    Na Lâm Bối Lộc ôm lấy hắn thất thanh khóc nức nở: "Bố Dương Cổ à! A mã ngươi chết thảm lắm.. tên Nỗ Nhĩ Cáp Xích đê tiện kia, lại đem thi thể của a mã ngươi chém thành hai đoạn, chỉ đồng ý trả lại một nửa cho chúng ta! Hắn đem nửa thi thể khác của a mã ngươi gánh trên đầu thành xem như một chiến lợi phẩm để khoe khoang.."

    Sắc mặt Bố Dương Cổ trắng bệch, cắn chặt răng thân mình khẽ run, tôi chưa bao giờ thấy hắn có vẻ mặt đáng sợ như thế, nhưng chỉ cần vừa tưởng tượng đến vẻ mặt đắc ý cùng kiêu ngạo của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, cả người tôi liền run rẩy.

    Na Lâm Bố Lộc đang khóc rống kia đột nhiên thấy được tôi trong đám người, khi ánh mắt hắn dừng lại trên người tôi, tôi không khỏi phát lạnh, cảm giác một điều chẳng may đang thản nhiên dâng lên từ đáy lòng.

    "Nỗ Nhĩ Cáp Xích tuyên bố, nếu muốn một nửa thi thể được trả về, trừ phi.."

    Đừng nói, đừng nói.. dưới đáy lòng tôi hò hét, cả người hơi run lên.

    "Dâng lên.. Đông Ca.."

    Tôi lạnh người, giống như bị người ta túm lấy đầu mà đổ cả chậu nước đá xuống, lạnh thấu xương thấu tim.

    Bố Dương Cổ chậm rãi ngẩng đầu lên, mắt liến nhìn tôi thật sâu, ánh mắt mong đợi mà vui mừng như vậy, hàm ý gì thế? Lẽ nào hắn muốn chiếu theo như lời của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, đem tôi..

    Không! Tôi lùi lại một bước, ý thức quật cường phản kháng trong cốt tủy tôi tỏa ra, tôi đây không cần bị người khác xem như một thứ đồ chơi mà đưa tới đưa đi: "Đừng hòng đem ta đưa cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích!"

    Ánh mắt Bố Dương Cổ chợt phát lạnh, vẻ mặt Na Lâm Bố Lộc cũng trách cứ mà nhìn tôi, giống như tôi vừa nói lời đại nghịch bất đạo gì đó.

    Tôi nuốt nước bọt, miệng khô khốc, lập tức bày ra một bộ dáng tràn đầy giận dữ, khiển trách nói: "Hắn là kẻ thù giết cha của ta! Ta làm sao có thể trao thân gả cho một tên ma quỷ hại chết a mã ta? Ta--Diệp Hách Na Lạp Bố Hỉ Á Mã Lạp, hôm nay tại đây, chỉ tay lên trời mà thề, ngày nào đó nếu ai có thể giết chết Nỗ Nhĩ Cáp Xích báo thù thay a mã ta, ta liền lập tức gả cho hắn, tuyệt không nuốt lời! Nếu có vi phạm lời thề này, liền như thứ này!" Tôi rút chủy thủ mang theo bên người ra, mạnh mẽ dùng sức chặt xuống một chân của chiếc án kỷ trước mặt.

    *Án kỷ: Bàn thấp, tựa như bàn cà phê của thời nay, tựa như bàn trác.

    Người Nữ Chân tín trọng lời thề, bình thường bọn họ nói chuyện tùy ý, nhưng tuyệt đối không tùy tiện thề, một khi hướng lên trời mà thề nguyền, đều đã bị xem thành một loại hứa hẹn và tín ngưỡng không dễ dàng vi phạm. Quả nhiên, phần khí thế hiên ngang lẫm liệt tại chỗ này của tôi đã trấn an tất cả những người có mặt ở đây, bao gồm cả Bối Dương Cổ và Na Lâm Bố Lộc kia.

    Nhìn thấy một ít thân tộc trong phòng bắt đầu thì thầm nói nhỏ, liên tiếp gật đầu tỏ ý ngợi khen những lời tôi nói, ngón tay tôi nắm chặt lấy cánh tay A Tế Na, khẩn trương đến lòng bàn tay đều dính đầy mồ hôi. Có trời mới biết vừa nãy tôi có bao nhiêu căng thẳng bao nhiêu sợ hãi.

    May mà tôi biết rõ Nỗ Nhĩ Cáp Xích sau cùng kết thúc cuộc đời, là bình thường mà chết đi, hắn không bị bất cứ người nào giết chết, cho nên tôi cứ việc thề độc như thế, lại cũng không cần lo lắng thật sự sẽ có một ngày phải đi thực hiện lời hứa. Tại thời điểm này, tôi rốt cuộc vẫn là một kẻ thông minh đùa giỡn với những việc đã biết trước sẽ xảy ra.

    Lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, tôi biết tạm thời tôi không cần phải lo lắng sẽ lại bị sự thúc ép của anh trai và chú mà gả cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích. Thậm chí nhờ vào phúc của trận chiến chín bộ, mà vị hôn phu Bố Chiếm Thái tôi chưa từng gặp mặt kia đã bị bắt, đến nay sống hay chết vẫn còn là một ẩn số, cửa hôn sự này theo một ý nghĩa nào đó mà nói, thì có thể nói dĩ nhiên thất bại. Hiện giờ tôi lại khôi phục sự tự do của bản thân, sẽ không ngu ngốc đến nỗi lại nhảy vào trong hố lửa của hôn nhân chính trị.

    "Đông Ca!" Bố Dương Cổ nhạy cảm quay lại nhìn tôi, hiển nhiên cũng bị mấy lời kia của tôi làm cảm động sâu sắc, "Ta sẽ không còn bức muội gả cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích, thế nhưng.. muội vẫn cần tự mình đi đến Phí A Lạp một chuyến." Ánh mắt hắn ngân nga sâu xa xem xét tôi, "Ta mặc kệ muội dùng cách gì, đi cầu xin cô cô giúp, hay là.. tóm lại, muội nhất định phải đem thi thể a mã về cho ta!"
     
    penhi1412 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng chín 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...