[Thảo luận - Góp ý] Các Tác Phẩm Edit Của Minh Nguyệt

Thảo luận trong 'Dịch - Edit' bắt đầu bởi Minh Nguyệt, 15 Tháng bảy 2018.

  1. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
  2. Đăng ký Binance
  3. Hạ Di Di

    Bài viết:
    57
    Xin chào bạn! Mình là thành viên của bang From to zero. Mình đã đọc qua truyện Chồng trước ra lệnh truy bắt: Phúc hắc boss ngốc manh thê của bạn và có 1 số ý kiến đóng góp như sau:

    - Về ưu điểm:

    +Cốt truyện được xây dựng khá hoàn hảo, rất lôi cuốn người đọc cho nên dù đọc 1-2 lần mình cũng sẽ nhớ các tình tiết chính của truyện. Tuy nhiên do mình đã đọc bộ truyện Mẹ 17 tuổi: Con trai thiên tài cha phúc hắc nên có 1 số tình tiết truyện mình đã đoán được hoặc do bạn cố tình tiết lộ. Mình nghĩ đây là điểm cộng cho truyện vì không đoán được quá nhiều nên mình càng mong chờ đọc chương tiếp theo

    + Hình tượng nhân vật rất phong phú, tất cả các nhân vật trong truyện đều để lại trong mình ấn tượng rất sâu sắc. Nam chính được dựng theo phong cách rất quen thuộc là phúc hắc, bá đạo tổng tài, vô sỉ nhưng so với các truyện khác thì nam chính được miêu tả rất tự nhiên, không giống bất kì nhân vật nam nào. Về phần nữ chính, tính cách của nữ chính không quá nổi bật nhưng mình nghĩ về sau tính cách của nữ chính sẽ đột phá, tạo nên sự bất ngờ cho người đọc. Ngoài nam và nữ chính ra, mình cũng rất thích nhân vật Lục Trăn. Mỗi lần Lục Trăn lên sàn mình đều sẽ đọc lại vài lần bởi vì lời nói, hành động của nhân vật cho mình cảm giác rất vui vẻ, thích thú (nói giống trong truyện thì chính là rất lưu manh, phóng túng).

    +Cách hành văn rất mềm mại, lôi cuốn người đọc. Mình đặc biệt cách viết của tác giả (nhất là khi viết các tình tiết hắc bang). Mỗi lần đọc truyện mình đều bị cuốn theo câu truyện, có khi cười như 1 con ngốc, có khi lại hồi hộp, tức giận theo từng nhân vật khác nhau. Ngôn từ được sử dụng cũng rất gợi cảm xúc, đưa người đọc từ khung bậc cảm xúc này sang khung bậc cảm xúc khác. Tóm lại là cách hành văn rất xuất sắc giúp người đọc rất dễ hình dung ra bối cảnh câu chuyện.

    +Các tình huống trong truyện luôn biến tấu bất ngờ, nó không đơn điệu giống như các truyện khác mà rất mới lạ, luôn gây sự bất ngờ cho người đọc. Các tình tiết hắc bang thì khỏi phải chê, đọc cực kì thích, các tình tiết này được xây dựng rất chân thật đem lại cảm giác như bản thân đang thực sự chứng kiến vậy

    +Tính liên kết của truyện rất tốt, dễ hiểu

    +Lịch ra truyện cũng rất đều đặn và mỗi chương cũng không quá dài nên không gây nản khi đọc

    - Về khuyết điểm:

    + Từ chương 160 đến chương 169, truyện được edit rất tệ. Có kha khá lỗi chính tả, cách diễn đạt cứng ngắc, rời rạc và có 1 số chỗ đọc không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trong các chương này, mình gần như không thấy được cái hồn của bộ truyện tạo cho mình cảm giác rất khó chịu, không muốn đọc tiếp các chương tiếp theo.

    +Nhân vật Lý Hoan Tình và Mục Vân Sinh chưa thực sự có chiều sâu, tính cách 2 nhân vật này còn khá mập mờ. Có chút ngược hai người này tuy nhiên ngược vẫn chưa đủ nên gây cảm giác không được thỏa mãn cho lắm.

    +Các chi tiết hắc bang chưa thực sự đủ kịch tính, kích thích người đọc.

    +Nhìn tổng quát thì truyện chưa thực sự thoát ra được cái bóng của Mẹ 17 tuổi: Con trai thiên tài cha phúc hắc . Đối với 1 người đã đọc tác phẩm Mẹ 17 tuổi: Con trai thiên tài cha phúc hắc thì mình cảm thấy bộ thứ 2 này vẫn hơi kém về mọi mặt so với bộ thứ nhất nhưng không có nghĩa là truyện này không hay nha

    +Có 1 vấn đề cũng liên quan bộ thứ nhất là mình hơi không thích hình tượng mà tác giả xây dựng cho Đường Bạch Dạ trong truyện này vì thay đổi khiến hình tượng cũ có chút sụp đổ.

    Trên đây là 1 số ý kiến của mình về bộ truyện Chồng trước ra lệnh truy bắt: Phúc hắc boss ngốc manh thê. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!​
     
    Mạnh ThăngMinh Nguyệt thích bài này.
  4. NguyenMai

    Bài viết:
    0
    Ủa lms để đọc được v
     
    Hạ thanh 2k2 thích bài này.
  5. NguyenMai

    Bài viết:
    0
    Minh Nguyệt thích bài này.
    Last edited by a moderator: 30 Tháng tám 2020
  6. Tề Mặc

    Bài viết:
    0
  7. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
  8. Minh Nguyệt Thanh Xuân

    Bài viết:
    503
  9. MeoCen

    Bài viết:
    6
    Tương Tư Cùng Người Tẫn Thành Tro

    Tui muốn ném đá truyện này, trời ạ đọc sôi máu, nữ 9 suốt ngày mồm con con, t thấy viết giống kiểu cố tình muốn dùng con để níu kéo vậy! Chẳng thể đồng tình, như con dở hơi, biết tên nam 9 không muốn tìm cho rồi mà còn dây dây dưa dưa, yếu đuối, làm màu tỏ vẻ. Đọc đoạn nhảy hồ thần kinh lúc đấy, tui nghĩ sao không hẹo luôn đoạn đấy đi.

    Văn phong ổn, phải nói là hay. Nhưng tâm lý nhân vật làm người khác cảm thấy Thấp Kém. Còn nữ công chúa được sủng ái nhất là thật hay giả sao còn phải chơi trò vu oan giá họa của các công chúa không được sủng. Chậc tác giả viết logic lạ lồng vãi. Đọc đến chương ba tạm dừng. Kiểu cái cách hành xử thấp kém của nhân vật làm tui thấy khó chịu ấy. Từ công chúa tranh sủng với vị nam 9 éo yêu nữ 9, theo logic thông thường, công chúa được sủng ái, mà nam 9 không yêu nữ 9 ngoài mặt, thì vị công chúa này phát bệnh thần kinh đi bắt con người ta à?

    Hay phát bệnh nghiện tranh sủng. Ko phù hợp thiết lập nhân vật. Đã được cưng chiều từ bé sao còn phải tranh?

    Còn nữa nếu vị công chúa này không được sủng ai, thì việc nam 9 tiếp cận thật hề hước vì công chúa thì làm gì có thế lực gì! Chậc, buff nam nữ 9 trong một logic hỏi chấm. Tình cảm ba xu vãi chưởng!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...