Cu đơ đặc sản làm quà nổi tiếng của hà tĩnh

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi Cơm hẩm, 3 Tháng tám 2020.

  1. Cơm hẩm

    Bài viết:
    3
    [​IMG]

    Thường thì người ta sẽ review các thứ bằng từ ngữ phổ thông nhưng nay Hẩm muốn các bạn hiểu thêm về con người Hà Tĩnh, nên Hẩm sẽ giới thiệu về 1 đặc sản Hà Tĩnh bằng chính chất giọng quê nhà.

    "Một nghìn 1 miếng cu đơ, 2 nghìn 2 miếng cu đơ 1 nghìn". Có lẹ ai ngài Hà Tịnh cụng biết đến cấy câu trên nớ chơ hè. Ngài Hà Tịnh luôn sâu nặng nghịa tình nên trong từng món ăn cụng luôn đậm đà, ngọt ngào để ai đi mô cụng nhớ về.

    Trời rét rét chút mà sáng ra cả nhà cùng ngồi uống méng nác chè xanh với ăn méng cu đơ thì nỏ có chi bằng nựa. Cảm giác hấn hạnh phúc mà ấm áp cực kỳ.

    Rồi cấy bài hát "Theo anh về Hà Tĩnh" có câu hát a ri nị: ".. Chưa biết cu đơ là chưa về Hà Tịnh..". Đó nạ, các bạn đạ chộ chưa ngài Hà Tịnh họ cụng nhắc đến cu đơ cả trên bài hát nựa tê. Cấy anh sáng tác bài hát ni cụng hiểu biết với yêu Hà Tịnh thật đọ.

    Mội lần mà đi mô ngái, tự nhiên nghe ai nói cấy giọng quê quê của kỳ vùng Nghệ Tịnh là nghe hấn gần gụi mà thân thương biết mấy. Rồi mà nghe ai hỏi đặc sản ở Hà Tĩnh là cái gì thì ai cụng tự hào mà khoe cu đơ nhà làm ni.

    Nhà Hẩm thì nỏ buôn bán chi cu đơ cả chơ mà thi thoảng mưa xuống cụng đưa cả bì lạc ra để cả nhà bóc. Rồi đi mua cả bịch béng tráng đổ kẹo cu đơ về cất trong cụi. Khi mô thích là lấy mật mía, lạc, gừng nhà mần với béng tráng mua nựa là nấu kẹo cu đơ. Mặc dù là trình độ nấu kẹo cu đơ nỏ chuyên nghiệp chi cả chơ mà vì hấn thèm trong ngài á, thành ra có dở mấy ăn hấn cụng ngon cực kỳ luôn.

    [​IMG]

    Rứa là Hẩm cụng chia sẻ cấy tình cảm yêu quý của mình về cấy đặc sản kẹo cu đơ Hà Tịnh quê mình rồi đó. Nếu các bạn có ghé qua Hà Tịnh mà muốn mua cu đơ thì chộ có mấy nơi ni Hẩm ăn rồi chộ hấn ngon nị: Đó là cu đơ ông bà Thư Viện (mọi đợt sèm sèm mần tấm 14k to cực kỳ ăn mại nỏ hết, cấy quán cu đơ ni có một cơ sở đây đoạn bắt đầu đàng tránh thành phố Hà Tịnh nơi Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên á, hắn gần trường Đại học Hà Tĩnh đó tề), rồi là cu đơ ông Lung (đợt trước bọn bạn hấn có mua mần quà rồi Hẩm cụng có ăn thử, chộ cụng ngon giá 8k cấy nhỏ hơn của nhà Thư Viện, cấy quán ni là hấn ở gin chợ tỉnh á), rồi có cu đơ Cầu Phủ (quán ni hắn nằm đây gần cấy cầu Phủ luôn, chơ mà đi xe Bắc Nam nỏ qua đàng ni mô, mọi hồi thì có qua chơ dừ đi đàng tránh cả rồi), rồi có cu đơ Phong Nga (hấn nằm mô trong thành phố thì Hẩm nỏ biết, chơ mọi hồi có o ở trong nớ có mua cho ăn rồi nên cụng đang nhớ).. Có nhiều thương hiệu cu đơ lắm các bạn ạ. Thành phần thì hắn như chắc cả, cơ bản chỉ là bí quyết ở cách mần thôi.

    Nói chung là ăn cu đơ nghe ngon hay khoong cụng do đây sở thích của từng ngài nựa.

    Nếu như mà cấy bài viết của Hẩm có mần các bạn méo mồm thì mong các bạn thong cảm nha. Ngài Hà Tịnh hấn vất vả nến đến cấy giọng nói nghe cụng nặng nặng khó khăn.

    Có ai cần vietsub lại bài viết thì vui lòng comment bên dưới để mình vietsub lại nhé! Thân!
     
  2. Cơm hẩm

    Bài viết:
    3
    Nếu ai có nhu cầu chuyển đổi từ, câu, đoạn hay bất kỳ bài viết nào sang tiếng người Hà Tĩnh chỗ mình thì comment để mình làm cho nhé. Mình cơ bản là rãnh thích làm
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...