HOT Kể 1 câu chuyện ấn tượng mà bạn được nghe người lớn kể lại

Thảo luận trong 'Trà Đá - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Sói, 3 Tháng năm 2019.

  1. Sói

    Bài viết:
    314
    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng được nghe ông bà, cha mẹ hoặc người lớn tuổi nào đó kể lại những câu truyện về thời xa xưa, có thể là một trong những câu truyện ấn tượng, kỳ lạ về một ai đó hoặc chính là người thân, ông bà, cha mẹ chúng ta từng chứng kiến, vậy câu chuyện bạn đã từng nghe đó là gì, có thể chia sẻ với mọi người được không?

    Mình trước:

    Câu chuyện đầu tiên là nghe bà ngoại kể, ngày xưa ông ngoại mình làm bên xây dựng cầu đường, thì đơn vị của ông có thi công ở một gò đất có vài ngôi mộ hoang cần phải san phẳng giải phóng mặt bằng, anh em công nhân thi công thì ai cũng ái ngại không dám làm trong khi ông thủ trưởng đơn vị đó thì kiểu như không tin vào ma quỷ và tâm linh nên rất to mồm chỉ đạo kiểu như chúng mày cứ làm hết cho tao có gì tao chịu, kết quả là mấy tối ăn nằm ở khu vực đó ông thủ trưởng đó tối ngủ liên tục bị ma trêu, tối ngủ nó dựng cái giường của ông ấy đứng thẳng dậy mà ông ấy vẫn nằm trên giường (không hiểu kiểu gì) rồi còn bị bóp cổ khi đang ngủ và liên tiếp gặp nhiều sự việc kỳ lạ khác, ông này sợ quá sau này phải cúng bái và xin nghỉ việc hẳn. Thực ra câu truyện này cũng bây giờ lớn thấy cũng không có nhiều ấn tượng nhưng mà hồi bé mỗi lần nằm ngủ là lại nghe bà kể nên hồi đó thấy ghê và ấn tượng lắm, nhớ mãi đến bây giờ.

    Câu chuyện thứ 2 thì chính bản thân mình trải nghiệm lúc tầm 4 tuổi - tất nhiên là không có nhớ gì mà chỉ lớn lên nghe mọi người kể lại - năm đó chắc khoảng 93, 94 thì bố mình có việc đi phụ xây nhà cho nhà bác ruột mình ở xóm kế bên gần đó, nhà bác xây nhà nên bác có gửi bà chị cùng tuổi ở nhà mình, 2 chị em chơi với nhau ở ngoài sân chán thì mình mới rủ chị mình là hai chị em mình đi tìm bố em đi, mẹ mình thì bận loay hoay công việc ở trong nhà nên không có để ý đến 2 đứa, rồi mình dắt tay chị mình đi quanh làng để tìm bố, 2 chị em chắc là vừa hái hoa bắt bướm rủ nhau thế nào đi thẳng 1 mạch ra đồng xong rồi đến tối mịt không biết đường về, cả làng mình mọi người đốt đuốc xua nhau đi tìm ở các vườn nhà xung quanh làng và ở các bờ ao vì sợ chị em mình ngã xuống ao, làng mình ở quê nên nhà nào cũng có vườn trồng cây ăn quả và nhà nào cũng có ao, rồi còn lo sợ 2 đứa bị bắt cóc hay đi lạc, ma giấu gì đó vì trong nhà mình có bà cố cũng từng đi chợ rồi lạc mất tích hẳn, mọi người không rõ sống chết thế nào nên lại càng lo sợ, mẹ mình thì chạy xe đạp xung quanh làng chạy ra cả nhà bà ngoại ở đó khá xa vì nghĩ mình ra nhà bà, vừa đi vừa gào khóc gọi tên mình, may sao đến đêm có 1 ông cùng làng đi phun thuốc sâu ở ngoài đồng về, ông ấy kể tối rồi còn nghe thấy tiếng 2 đứa bé vừa dắt tay nhau đi vừa khóc thút thít ngoài đồng thì vừa hoảng vừa sợ tưởng ma, may sao ông ấy cũng chạy lại gần và nhận ra 2 đứa rồi dắt về nhà thì mọi người mới thở phào, cũng may còn bé và được cưng chiều nên không bị ăn đòn.

    *vno 20*

    Vậy còn Bạn, câu chuyện bạn từng được nghe kể lại thì như thế nào?

    Chia sẻ với mọi người nhé.

    *vno 37*
     
    Mèo A Mao Huỳnh Mai, AdminTiên Phan thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng bảy 2023
  2. Trần Văn Bự

    Bài viết:
    2
    Câu Cá Đêm

    Câu chuyện xảy ra vào khoảng năm 1980 - 1985 gì đó mình không nhớ rõ lắm. Mình ở quê hương miền trung đầy gió lào và mưa bão nên những câu chuyện của mình cũng ma mị như những giải đất ấy.

    Hôm đó là vào tầm khoảng tháng 9, trời mưa rất to ông ngoại mình mới đưa vó đi cất (đi bắt cá, ai ở trung thì biết). Ông mình mới đến chỗ quen thuộc vẫn thường hay đánh vó, và vẫn làm như mọi khi. Nhưng đêm đó mới lạ lùng làm sao, trời mưa rất to nhưng bắt mãi chả được con cá nào, mọi khi như vậy thì được cá rất nhiều. Ông mới lấy làm lạ và định ra về thì bỗng thấy một người trên cây cầu gần đó và đang từ từ tiến về phía ông.

    Ông hỏi: Trời đang mưa mà đi đâu đấy.

    Người đàn ông: Đi chăn vịt mà mưa to quá, nếu ông rảnh thì xắn dùm tôi cái quần cái nó vướng quá.

    Ông tôi nhiệt tình nhận lời và xắn quần giúp, nhưng vừa đưa ống quần lên thì thấy chân ông đó rất là nhớt, và khi xắn thêm thì thấy thịt trên chân đang rơi ra.

    Và theo kinh nghiệm của ông tôi thì đã gặp thứ dữ rồi, đó là con ma chết trôi lên chọc người và bắt người đi theo. Lúc đó nếu như ông tôi bỏ chạy thì rất dễ bị bắt dìm xuống sông. Ông đã làm một điều theo kinh nghiệm là lấy ít muối để trong túi xát vào hai tay và xát vào ống chân ông đó. Và nó biến mất liền. Và ông tôi cũng về nhà ngay lúc đó và không bao giờ ra khúc sông đó đánh cá nữa. Bởi vì theo quan niệm quê tôi, nó đã theo mình thì trước sau nó cũng bắt mình cách đề phòng tốt nhất là không ra chỗ mình bị dạo nữa.
     
    Last edited by a moderator: 14 Tháng mười 2022
  3. Mình thì nghe mẹ kể lại nhưng mình cũng có nhớ một phần nữa (trí nhớ mình lúc nhỏ hơi bị tốt). Lúc đó mình mới có ba tuổi thôi, bửa đó mẹ nấu cháo gà cả nhà cùng ngồi ăn. Tự nhiên, mình đang ăn thì rớt cái muỗng xuống đất, mình thấy tự nhiên tối thui một mảnh. Rồi một lúc sau tự nhiên mình thấy bản thân mình nằm trên bộ ván ở nhà trên, xung quang rất là đông người. Lúc đó mình chưa tỉnh đâu nha, mà mình trên nóc nhà nhìn xuống đó.

    Mình mới gọi to: Cha ơi! Sao đông người vậy?

    Gọi xong là mình mở mắt tỉnh luôn.

    Thấy mình tỉnh cha mẹ mình mới hỏi mình cảm thấy trong người ra sao, có nhớ gì không?

    Hồi đó nhỏ quá thì cha mẹ hỏi sao thì nói vậy. Nhớ cái gì thì trả lời cái đó.

    Nhưng hôm sau mẹ mình mới kể lại là, lúc mình đang ăn cháo tự nhiên nhìn ra cửa hỏi.

    - Mẹ ơi! Có ông nào tóc bạc trắng đứng ở cửa nhà mình vậy mẹ?

    Nhưng thật sự đâu có ai đứng đâu. Hỏi ra câu đó thì mình tự nhiên trợn trắng mắt té xuống đất. Cha mẹ hoảng quá mới la làng lên, hàng xón mới chạy lại lấy chanh chà khắp người mình, rồi lại bàn thờ đốt nhan vang vái gì đó nên mình mới tỉnh.

    Sau này mẹ mình đi coi thầy mới biết ông già đó.. thôi không nói đâu chắc ai cũng đã biết. Giờ nhớ lại mình còn nổi da gà. Cũng may mạng mình lớn nếu không lần đó là ngủm rồi. Nhờ phước ông bà tổ tiên phù hộ. Mô phật.
     
  4. Sói

    Bài viết:
    314
    Ghê vậy em, chi tiết em kêu trên nóc nhà nhìn xuống là biết rõ mọi người đang tụ tập xung quanh mình luôn à, còn ông già kia hình dáng ra sao, có ghê rợn không @@
     
    Cute pikachu, AdminMèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
  5. Em chỉ nhớ chi tiết em trên nóc nhà nhìn xuống thôi. Đúng là tháy chính bản thân mình nằm trên ván rồi nhiều người vay xung quanh. Còn chuyện em thấy ông già rồi xỉu em hoàn toàn không nhớ gì hết. Lúc cha mẹ kể lại em mới biết.
     
    Cute pikachu, AdminSói thích bài này.
  6. ATMVN

    Bài viết:
    16
    Nhà bạn ở chỗ nào vậy? Giờ gia đình còn sinh sống ở đó không? Ngoài vấn đề này ra khi lớn bạn có gặp các hiện tượng khác tương tự không? Hoặc bị đau mỏi vai gáy không?
     
    Admin, SóiMèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
  7. Nhà mình hồi đó ở trên mảnh đất nghe kể là hồi chiến tranh có đụng trận chổ đó nên chết hơi nhiều. Sau này lúc mình 6 tuổi thì dời đi nơi khác. Nhưng lại nghe, sau khi nhà mình đi thì mấy hôm sau trời đánh chổ cây dừa cháy đen. Có người nói là thấy có một con quỷ cụt dò nhảy ra. Nghe kể thôi chứ có thật hay không thì mình cũng không biết.

    Lúc mình tám tuổi, về đó một lần để thăm bà con, tiện thể chạy qua vuông cũ chơi nhưng khi về nhà tối ngủ lại đau cổ khủng khiếp. Sáng hôm sau cha mẹ lại phải chạy lên nhờ cô ba làm phép cúng vái, tới trưa thì hết. Cô ba nói là, tại những người khuất mặt ở đó mừng mình vô thăm họ nên họ sờ nựng một chút, chứ không có ác ý. (Kể mà còn sợ)

    Rồi từ đó tới giờ mình không trở lại nơi đó nữa. Mà bây giờ, nhà cũ đã bán cho người khác và họ cũng đã biến thành đất ruộng luôn rồi.

    Nhưng có điều sức khỏe mình từ nhỏ tới lớn khôg tốt cho mấy, đi khám thì không ra bệnh mà ở nhà lúc nào cũng yếu. Nói như, nắng không ưa, mưa không chịu, nhát gió, kỵ mùa sương cũng không quá. Có điều, ra ngoài mà bị té xe hay gì thì điều không sao.

    Sau này lên thành phố rồi thì cho đến nay sức khỏe bình thường, không còn gì xảy ra nữa. Có lẽ do mình đã quy y hoặc do đã qua cái móc bệnh hoạn rồi cũng nên. Hi
     
    Sói, ATMVNAdmin thích bài này.
  8. ATMVN

    Bài viết:
    16
    Đó không phải là mốc bệnh hoạn, cũng không phải là quy y.

    Mình đảm bảo bạn đến chỗ nào nặng âm vẫn bị mệt và đau người. Bạn có hay bị đau đầu ở chỗ cái hõm sau gáy không?
     
    SóiMèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
  9. Cảm ơn anh rất nhiều vì dã quan tâm đến câu chuyện của em ạ. Thật sự mà nói, nếu như để kể hết những sự việc ly kỳ mà em đã trãi qua từ nhỏ tới lớn thì có kể ba ngày ba đêm trên topic này cũng không hết.

    Nhưng có thể tóm lại là, em ấn tượng nhất chỉ là lúc nhỏ xíu đó, em trên nốc nhà nhìn thấy bản thân mình nằm trên ván, xung quanh có rất nhiều người vây quanh thôi. Những chuyện còn lại như bị người khuất mặt sờ, bị m* ám, người theo, vân vân, mặc dù em có bị ảnh hưởng nhưng em cũng chả biết "người khuất mặt" như thế nào. Tất cả đều là mẹ đi coi thầy về nói. Thậm chí có thời gian còn bắt em uống mấy cái bùa gì gì đó. Mô phật! Nhớ lại mà còn muốn quay mòng mòng.

    Và cũng như em đã nói, chỉ lúc nhỏ em yếu thôi chứ bây giờ thì hết rồi. Còn việc em đến chổ nào nặng âm vẫn bị mệt và đau người thì em xin đảm bảo rằng: Hoàn toàn không có ạ!

    Hiện tại phía sau mảnh đất nhà em là cả một khu mã, chỉ cần ra cửa sau là nhìn thấy, (có người nói cũng từng gặp m* ở đó) nhưng em cũng hay đi ra đó, cũng không có bị gì. Hơn nữa, hồi trước có thời gian em cũng ở gần nghĩa địa Bình Hưng Hòa. Nơi đó âm khí chắc là nặng lắm đi, cho nên em luôn thấy cả người lúc nào cũng ớn lạnh thôi chứ mệt, đau người thì cũng hoàn toàn không có.

    Còn việc anh hỏi em có hay bị đau đầu ở chổ hõm sau gáy không? Em cũng thành thật trả lời rằng: Không ạ! Thậm chí từ nhỏ đến lớn em cũng rất ít khi đau đầu. Bây giờ hay đau là do bản thân đã lớn, phải chịu nhiều áp lực cuộc sống nên đau đầu là điều hẳn nhiên nhưng cũng chỉ là đau đầu bình thường không giống như anh đã nói ạ, uống thuốc vào là hết.

    Thành thật mà nói, em tuy sợ ma nhưng trời xui cái số cứ ở chổ nào cũng toàn gặp mã. Mặc dù em tin vào chuyện tâm linh nhưng không có nghĩa là em sẽ mê tín. Hi hi.. Nhưng chắc họ cũng biết em sợ nên không bao giờ cho em thấy. Mình ăn hiền ở lành, không làm hại ai, cũng không phá phách gì thì cũng đâu ai làm khó gì mình. Them em nghĩ, người khuất mặt cũng như chúng ta mà thôi. Chỉ khác họ vô hình còn chúng ta thì hữu hình. Mình sống tốt thì họ cũng sẽ tốt, mình mà phá phách này nọ.. ngay cả người sống còn nổi nóng chứ đừng nói là người chết. Hi
     
    chiqudoll, kieubinh, Admin1 người nữa thích bài này.
  10. Nevertalkname Không có gì để xem

    Bài viết:
    228
    Tôi thì nghe mẹ kể lại là hồi tôi còn nhỏ (khoảng vài tháng tuổi gì đấy), có một hôm, có một con bướm bay vào nhà đậu trên màn chỗ giường tôi đang ngủ. Sau đó tôi bỗng nhiên khóc rất lớn, mà dỗ mãi không được. Bà tôi thấy thế đi vào nói là "thôi bác ơi. Cháu nó còn nhỏ, làm thế cháu nó sợ. Mai bác lại về thăm cháu nhé". Dứt câu thì con bướm bay đi, tôi cũng hết khóc. Hỏi kỹ ra là bác tôi mất từ hồi còn nhỏ (khoảng 1-2 tuổi), thỉnh thoảng hóa thành bướm bay vào nhà, tức là bác về thăm nhà.

    Đến giờ hễ nhà tôi có bướm bay vào, người lớn trong nhà đều không cho chúng tôi được xua đuổi hay làm gì cả mà phải chờ lúc nào bướm bay đi thì thôi.
     
    AdminMèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...