Kinh Dị Sau Cơn Mưa - Rimon

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Rimon, 23 Tháng hai 2020.

  1. Rimon

    Bài viết:
    92
    Sau cơn mưa

    Tác giả: Rimon

    Thể loại: Kinh dị, ngôn tình, thây ma

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Thảo Luận Về Truyện [Sau Cơn Mưa] Của Rimon Nha!


    - Nội dung: Kẻ nào đó đã phát tán một loại virus ra đám mây trên trời, từ đó những virus thông qua những hạt mưa mà rơi tự do xuống mặt đất, ai bị dính phải virus sẽ biến đổi thành những kẻ ăn thịt người vô nhân tính. Một nhóm người đã lên đường chống chọi lại thây ma và những con người bị tha hóa trong thế giới chết chóc ấy, tìm ra nguyên nhân của cơn mưa virus đồng thời cố gắng lần mò ra giải pháp để kết thúc những năm tháng tận thế ấy. Trong cuộc hành trình tưởng như chỉ có máu me đó chẳng ngờ lại nảy sinh ra một tình yêu của cặp đôi nam nữ, liệu tình yêu đó sẽ kết thúc trong đau đớn hay kết thúc trong sự tươi đẹp? Cùng đọc và theo dõi nhé!

    - Nhân vật chính: Ri, Jill.

    - Nhịp đọc: Chậm rãi.

    - Tình trạng: Hoàn thành

    *Note: Đây là truyện đầu tay của mình nên cách hành văn có thể không mượt lắm, mong các bạn thông cảm bỏ qua

    *yoci 134*

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ
     
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng một 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 1: Điềm báo bởi sự tĩnh lặng trước cơn bão

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Rào rào* tiếng mưa rơi đều trên mặt đường phố, thay vì cơn mưa mát mẻ của mùa hạ nhưng hôm nay cơn mưa thật lạ lùng, mây đen phủ kín trời, mưa rất to nhưng trời không đổ gió...giống như một điềm báo cho điều gì đó tàn khốc sắp đến.

    Ri phanh gấp chiếc xe đạp và dắt xe chạy vội vào trạm xe bus để trú mưa. Cậu lo lắng đi tới đi lui, chờ mãi mà cơn mưa không dứt. Cậu lo vì sợ sẽ không kịp để...được thấy cô ấy. Không do dự gì nữa, Ri liều mình lao xe ra giữa trời mưa mặc kệ cho đường phố trơn trượt, mặc kệ cho quần áo ướt để đến kịp quán Coffee's Love.

    Két! Ri phanh gấp chiếc xe và thờ hổn hển. Ri nhìn vào cửa kính của quán coffee thấy thấp thoáng bóng dáng của người mà cậu hằng mong đợi được thấy.. may quá! Cô ấy vẫn ở đó, có lẽ do trời mưa nên cô ấy chưa về được. Ri cởi chiếc áo khoác ướt sũng, phủi những giọt nước còn đọng trên balo, chỉnh lại đầu tóc và bước vào quán với ngoại hình mà mình tự cho là ổn nhất. Ai cũng sẽ thế cả thôi, không ai muốn đến gần "crush" với bộ dạng tồi tệ cả. Gọi một cốc cafe sữa rồi Ri ngồi xuống chỗ bàn quen thuộc để chú ý vào một nơi quen thuộc...chỗ cô gái Jill thường ngồi. Mở chiếc laptop, tay cậu bắt đầu lướt nhanh trên bàn phím như đang đánh một văn bản nào đó. Thật ra, Ri không viết gì ra hồn hết, chỉ giả vờ ấn phím như vậy nhưng mắt cứ liếc nhìn Jill. Thi thoảng bị cô ấy bắt gặp cậu đang nhìn khiến cậu đỏ ửng mặt. Thay vì bực như hầu hết những cô gái khác thì Jill lại che mồm ngượng cười mỗi khi thấy Ri nhìn mình...thật sự thì đến cả cô ấy cũng thấy ngại ngùng nữa.

    Cứ như vậy suốt nửa tiếng sau thì mưa ngớt dần và tạnh hẳn. Ngoài đường, xe cộ lại đông đúc qua lại, cây cỏ xanh mướt vì vừa được "tắm", nhưng lạ một điều rằng trên trời mây đen vẫn chưa kéo đi...không có tiếng sấm nào nhưng cũng không có kẽ hở ánh nắng nào trên bầu trời ảm đạm. Jill đứng dậy và cố tình chạm vào bàn để tạo ra tiếng *Cạch!* ra hiệu cho Ri biết rằng mình sắp về. Ri ngước nhìn khuôn mặt trắng hồng ấy, mái tóc bạch kim ấy, đôi mắt nâu ấy và bờ môi đỏ tự nhiên ấy như bị mê hoặc và như muốn nói lời tạm biệt. Thấy Ri đơ mặt ra nhìn, Jill khẽ cười rồi bước ra khỏi quán Coffee's Love. Lại một lần nữa Ri thấy nuối tiếc vì không đủ can đảm bắt truyện với Jill, một phần do Ri ngại nhưng phần lớn là do Ri có một quá khứ không được sáng sủa. Từ nhỏ tới giờ, cậu ở một mình và làm rất nhiều công việc để kiếm được đồng tiền như: Rửa bát thuê, viết truyện online, thậm chí cướp giật, buôn bán ma tuy. Những vết mực đó đã in sâu vào nhân phẩm của cậu khiến cậu không thể vùng dậy, cũng như không thể kết bạn với bất kì ai. Thôi thì dù sao cũng quá đủ đối với Ri khi được ngắm Jill, mỗi lần làm vậy cậu lại cảm thấy có một chút hi vọng được thắp sáng trong trái tim mục nát của cậu, nó đã trở thành cái cọc duy nhất để cậu có thể nắm lấy trong vô vàn giông bão của cuộc đời.

    Xế chiều, cảnh hoàng hôn bị che khuất bởi đám mây đen kì lạ vẫn đang bao phủ khắp bầu trời, gió không thổi nhưng hơi lạnh bỗng tràn xuống thành phố chỉ trong vài giờ. Ri lại đạp xe đến quán Bar để giao ma túy cho những kẻ nằm ở vị trí tận cùng của xã hội, nơi chỉ có những mặt trái của đạo đức, cậu cũng có một chút giao lưu với nhiều tên như vậy để có mệnh hệ gì thì còn nhờ chúng bảo kê. Sau khi mua những rau củ quả, ít thịt lợn và cá, Ri đạp xe trở về với một nụ cười thỏa mãn vì lần này cậu được ngắm Jill lâu hơn những lần trước. Dắt xe vào rồi đóng cánh cửa cũ kĩ lại, tiến nhanh vào bếp cất mấy túi đồ ăn vào tủ lạnh rồi cậu lảo đảo bước ra ghế sofa nằm ụych xuống.. cậu đã quá mệt sau khi đạp xe gần 2km.

    Cơ thể của Ri khá khỏe nên chỉ cần đánh giấc hơn 30 phút là quá đủ để cậu hồi sức. Bật dậy, lao vào bếp, tiếng lửa ga *xì xèo* cùng những tiếng *lạch cạch* từ chảo với đũa va vào nhau, chẳng mấy chốc cậu đã tự nấu xong cho mình một bữa ăn tối lành mạnh. Vừa ăn vừa xem tivi nên cậu ăn cũng phải 2 tiếng mới xong bữa tối. Thời sự đưa tin: 'đám mây đen kì lạ bao phủ trên trời trong một thời gian dài khiến nhiều người không khỏi lo lắng, chúng tôi khuyên các bạn hãy cố gắng giảm thời gian ra ngoài phòng trường hợp mưa đá hoặc mưa acid xảy ra..'. Ri tắt tivi, trên bàn thức ăn cũng đã được nhét hết vào bụng Ri. Lại cảm giác đó.. cái cảm giác cậu phải chịu nhiều năm qua.. đó là sự cô đơn cùng cực bắt đầu kéo đến bủa vây quanh cậu. Ri nhìn vào màn hình tối đen của tivi rồi nhìn xuống đất, dòng lệ bỗng tuôn ra từ đôi mắt tưởng chừng như mạnh mẽ nhưng thực chất lại chứa đầy sự yếu ớt chà trộn vào suy nghĩ về quá khứ u buồn. Mặc kệ cho bát đĩa vất ở trên bàn, cậu từ từ ngả lưng xuống ghế Sofa với đôi mắt vẫn cứ thể rỉ nước, những câu nói cứ thể hiện lên trong đầu: 'kiếm đâu ra một người luôn lắng nghe mình đây.. Jill à.. mình nhớ cậu lắm, cậu đâu rồi..'câu nói đó lặp đi lặp lại trong đầu Ri, một lúc sau thì cậu đã ngủ quên từ lúc nào. Ngoài trời mây đen càng lúc càng dày đặc như cố nuốt lấy nỗi buồn của Ri trong một đêm tĩnh mịch này.

    Chạy thật nhanh tới chỗ bà lão, Ri giật mạnh chiếc ví tiền của bà rồi kéo sang một bên. Cậu định chạy tiếp nhưng nghe một tiếng *bập*đó là tiếng của bà lão kia ngã đập đầu xuống đất, cậu khựng lại nhìn bà lão vài giây rồi tiến lại gần dơ ngón tay lên mũi bà ấy.. đã tắt thở. Ri vừa sợ hãi vừa luống cuống, "xi.. xin lỗi bà" Ri nói vậy mặc dù đã biết bà chết, rồi cậu chạy cắm đầu về phía trước, chạy lâu đến nỗi không kịp nhận ra mình đang ở đâu. Giật mình tỉnh dậy, cậu hoàn hồn dần nhận ra đó là giấc mơ, giấc mơ về quá khứ đen tối. Lúc đó cậu mới vào nghề cướp bóc, việc vô tình giết bà lão ấy đã làm cậu không dứt khỏi hối hận đến tận bây giờ. Mỗi lần nằm mơ thấy khoảnh khắc đó Ri lại choàng tỉnh giấc với sự hối hận không nguôi, cậu ước có thể quay lại quá khứ để tìm một nghề trân chính hơn nhưng quá muộn vì Ri đã bước sâu vào con đường tội lỗi này mà không thể bước ra được nữa. Lờ đờ đứng dậy, tiến ra phía cửa, Ri mở he hé cánh cửa nhòm ra bên ngoài thấy trời vẫn rất tối, quay ra nhìn đồng hồ thì mới 1h23 sáng, 'trời! Lại phải ngủ nữa sao?'Ri lẩm bẩm rồi đóng cửa lại. Khi viền cửa vừa chạm tới vách cửa, chợt một tiếng sấm phát ra từ bên ngoài kéo theo sau là tiếng mưa rơi mỗi lúc một nặng hạt. Ri bỗng cảm thấy cơn mưa này có gì đó khác thường so với những cơn mưa khác trên bầu trời ngoài kia, nhưng cậu cũng không để tâm cho lắm, bước trở lại sofa và đánh một hơi dài chìm vào giấc ngủ lần nữa.

    3 giờ 12 phút sáng

    Ri bị đánh thức bởi những tiếng động to phát ra từ đối diện. Cậu gắt một tiếng:

    "aizzz, gì nữa má..."

    Định bụng chửi thề nhưng cậu khựng lại nghe ngóng kĩ hơn thì nhận ra đó là tiếng đổ vỡ và tiếng lửa cháy. Cậu bật cửa lao ra ngoài, bấy giờ cậu mới nghe rõ được tất cả mọi tiếng ồn cũng như phong cảnh ngoài này. Cơn mưa đã tạnh nhưng mọi thứ đều lộn xộn: Ô tô lao vào nhau, mọi người chạy toán loạn, còi cứu hỏa inh ỏi, nhân viên cứu hỏa đang rất nỗ lực cố gắng dập tắt ngọn lửa to ngay trước mặt Ri. Nhưng dường như ngọn lửa không nhỏ đi mà nó còn lớn hơn và lan rộng hơn. Trong hoàn cảnh hỗn loạn ấy, mắt cậu bỗng chú ý vào một bé trai đang đứng khóc và chỉ tay vào tòa chung cư sáng rực đó. Ri hiểu cậu bé ấy đang làm gì vì cử chỉ của cậu bé giống hệt cậu lúc 4 tuổi và cũng đứng trước tòa nhà cháy chỉ vào bên trong với mong muốn.. ai đó cứu được bố mẹ cậu. Ri nhìn theo hướng tay của cậu bé đang chỉ lên căn phòng nằm phía cuối ở tầng hai, cậu không chần chừ gì mà xông thẳng vào đám cháy vẫn đang cố nuốt chọn nơi này vì cậu không muốn phải chứng kiến bất kì đứa trẻ nào mất cha mẹ như cậu nữa.

    Xung quanh Ri giờ đây như địa ngục, lửa dữ dội, những cái xác bị cháy đen thui nằm la liệt khắp nơi, đồ đạc rơi tứ phía. Cậu thoáng tự hỏi rằng: "Ngoài kia đầy nhân viên cứu hỏa mà sao không một ai vào cứu người vậy?". Từ từ luồn lách qua những đám lửa nhỏ, cuối cùng Ri vũng tìm được cầu thang lên tầng hai. Đang cố chạy lên thì cậu thấy xác của một nhân viên cứu hỏa nằm giữa lối, nhưng điều kì lạ là cái xác không phải chết do cháy mà là do một thứ gì đó cắn xé thân thể ông ta, nội tạng rơi ra khỏi bụng, máu chảy ra làm bậc thang trở nên trơn trượt. Vịn tay vào thành cầu thang, Ri cố bước qua cái xác ấy, vừa bước chân tới nền nhà của tầng hai thì chợt đôi mắt của cái xác của người đàn ông đó mở và nhìn Ri chừng chừng, nó đưa tay bám vào chân cậu và kéo lại làm cậu ngã úp mặt xuống. Vì quá vội vàng chú tâm vào việc giải cứu nên cậu không kịp thắc mắc tại sao cái xác lại sống lại, cậu dùng một lực mạnh đạp cánh tay ra, nhanh chóng bật dậy chạy tiếp. Sau một hồi cố gắng tránh né những mảng tường từ trên rơi xuống, cuối cùng Ri cũng đến được căn phòng phía cuối hành lang. Cánh cửa vẫn mở nhưng có một cái tủ lớn đang cháy nằm ngay giữa lối vào, cậu nhòm vào với hi vọng có người sống trong đó. Đáp ứng hi vọng của cậu, nhưng hi vọng ấy lại chùng xuống vì trong một góc phòng có một người đàn ông đang ôm một người phụ nữ, có vẻ như.. người phụ nữ ấy đang nằm với đôi mắt không mở. Cậu nhìn sang phải thấy cửa sổ ngay gần cánh cửa đang bị chặn. Bám tay vào lan can, cậu nhảy ra ngoài rìa mép của hành lang, 1 tay vẫn bám, tay còn lại cố với tới chỗ cửa sổ. Một trong những người nhân viên cứu hỏa phía dưới hô to:

    "Ê nhóc! Cậu bị điên à? Nhảy xuống, chúng tôi đặt sẵn đệm hơi bên dưới rồi!"

    Ri không quan tâm, cậu loay hoay nhìn xung quanh thì phát hiện có một thanh ống dẫn nước lồi ra, cậu 2 chân vào đó rồi nhảy về phía cửa sổ. Đập vỡ cửa sổ, leo vào trong với 2 bàn tay bị xước chi chít bởi mảnh kính vỡ, cậu cắn răng cố chịu đi về phía góc phòng.

    Cầm lấy tay người đàn ông, Ri vội vàng nói:

    "Nhảy ra cửa sổ cùng cháu đi chú, không còn thời gian đâu"

    Người đàn ông tóc hơi bạc, chắc cũng đã tuổi chung niên, khản giọng đáp:

    "...Ừ, cậu đi trước đi, tôi sẽ theo sau"

    Ri tiến về phía cửa sổ, nhìn xuống để xác định vị trí của chiếc đệm hơi:

    "Đây rồi chú ơi, cứ nhảy thẳng về.."

    Chưa dứt câu, bỗng cậu nghe tiếng người đàn ông thì thầm từ phía sau:

    "Cô ấy cần tôi...hãy...hãy chăm sóc thằng bé hộ tôi nhé, chàng trai trẻ"

    Vừa nói, ông ta vừa lấy tay đẩy mạnh cậu ra khỏi cửa sổ.

    Vì chuyện xảy ra quá bất ngờ, Ri chỉ kịp quay đầu lại nhìn về phía người đàn ông đứng giữa khung cửa sổ, ông ấy nhìn cậu với hai con mắt đẫm nước mắt nhưng toát ra một sự biết ơn vô cùng. Khi lưng cậu vừa chạm vào tấm đệm bên dưới tức thì từ trong tòa chung cư phát ra tiếng nổ chói tai kèm theo khói lửa hắt ra tất cả các cửa sổ và cửa ra vào. Cậu nằm im nhìn thẳng về phía ô cửa sổ nơi ngươi đàn ông ấy đã đứng nhìn cậu, mặc cho tiếng hỏi thăm dồn dập từ những người mặc đồng phục cứu hỏa, nhưng trên đó chỉ còn một màu vàng đỏ của ánh lửa vẫn đang cháy vô tình. Trong giây lát, hình ảnh lúc 4 tuổi hiện ra rõ mồn một trong đầu cậu, cậu bị bố bế lên và ném thẳng ra cửa sổ thông khí trong lúc những ngọn lửa dần dần thiêu đốt cả bố và mẹ cậu đang bị kẹt trong hầm, cái cửa sổ ấy không to như cửa sổ ở thực tại mà cậu đang nhìn, nó chỉ vừa đủ để một đứa trẻ bốn tuổi lọt qua...tất cả cậu có thể thấy lúc đó là bố mẹ nhìn và trao cho mình một nụ cười ấm áp như mặt trời, sau đó là một cú va chạm khiến cậu ngất từ lúc nào.

    Chớp chớp đôi mắt để điều khiển tâm trí hướng về thực tại, Ri ngồi dậy cảm ơn nhân viên cứu hỏa rồi nhanh chóng đi vòng ra phía trước chung cư. Cậu bé đứng nguyên chỗ cũ, mắt vẫn nhìn về phía căn phòng cuối tầng 2, hai tay run run, chân như muốn gục xuống vì mỏi. Ri tiến tới bế cậu bé lên, cố gắng làm một khuôn mặt tươi cười và hỏi:

    "Chào nhóc, tên gì? Nhỏ con mà đứng chỗ này, đá rơi vào đầu thì ai đỡ cho?"

    Mắt vẫn hướng về tầng hai, cậu bé đáp:

    "Em tên Nick, lúc nãy em có thấy anh chạy lên kia...anh có thấy bố mẹ em đâu không?"

    Câu hỏi này làm đôi mắt Ri hơi cay cay, cậu nhìn lên trời vài giây rồi nhìn khuôn mặt đầy thắc mắc của Nick, chậm dãi nói:

    "Bố mẹ em ra khỏi đó an toàn rồi cu.. nhưng...họ...được mấy chú cứu hỏa mang đi một nơi rất xa rồi, nơi đó...là một nơi rất sáng, họ nhờ anh chăm sóc chú trong khoảng thời gian dài dằng dặc luôn đó...liệu mà ngoan ngoãn nghe chưa"

    Nick gật đầu:

    "Vâng ạ! Nhưng bố mẹ có đến đón em nữa không anh?"

    Ri bối rối:

    "Ờ thì...ờm...họ sẽ ở lại đó rất lâu, nhưng họ sẽ gửi thư về cho nhóc đấy, anh chắc chắn là như vậy'

    Nick cười với vẻ yên tâm, nhìn Ri rồi nói:

    "Yayyy, chúng ta về nhà thôi "

    Ri cười mỉm, gật đầu ra hiệu đồng ý và bế Nick khoác ra sau, vừa cõng vừa đi về hướng nhà thờ đằng xa, nước mắt cậu bắt đầu chảy thành dòng, nói nhỏ với Nick:

    " Về nhà thôi!"

    6 giờ 12 phút sáng.

    Jill ngáp một hơi dài rồi nhảy ra khỏi giường sau giấc ngủ dài. Rụi rụi mắt, vào vệ sinh, cô vừa đánh răng vừa nghĩ về anh chàng Ri người đã làm Jill cười mỗi khi nghĩ đến hoặc nhìn thấy, thật ra Jill đã biết Ri để í cô từ rất lâu rồi. Vào phòng khách, Jill bật TV lên xem trước khi vào bếp làm đồ ăn sáng. Bản tin thời sự Breaking News đưa tin: 'Một vụ cháy đã xảy ra tại đường Jump quận 1 cướp đi 127 sinh mạng và làm 34 người bị thương, tuy nhiên nguyên nhân dẫn tới vụ cháy vẫn chưa được tìm ra, cảnh sát điều tra tạm kết luận do Acid trong cơn mưa vừa xảy ra đêm qua đã chảy vào hệ thống thông khí của toàn chung cư này. Chúng ta cùng đi sang bản tin thứ hai, nhà khoa học Jame Thompson đã phát hiện một loại chủng virus trong cơn mưa Acid cũng xảy ra vào thời điểm đêm qua, hiện ông chưa đưa ra lời giải thích cho chủng virus này nhưng ông đưa ra lời khuyên cho người dân là hãy ở yên trong nhà mỗi khi bạn thấy một đám mây đen kéo dài trong vài giờ...*Vụt!* tiếng TV tắt, Jill vào bếp mở tủ lạnh tìm đồ nấu ăn. Đang loay hoay, cô giật mình bởi tiếng đập mạnh phát ra từ cửa chính, mẹ cô từ trên tầng bước xuống cầu thang nói:

    "Để đó tao mở cho"

    Bà tiến nhanh tới cửa, vặn tay nắm. Cánh cửa vừa mở, một người lạ mặt có biểu hiện hung hăng lao tới, làm bà ngã ngửa ra sau, hắn đè lên người rồi cắn đứt một mảng thịt lớn trên cổ bà, bà gào lên trong đau đớn. Thấy vậy, Jill hoảng hốt cầm lấy con dao bếp chạy nhào tới đâm một nhát vào đầu kẻ điên rồ đó làm hắn ngã ra, co giật rồi chết. Cô nhanh chóng xé một mảnh áo cuốn quanh vết thương từ cổ của mẹ mình, vừa quấn cô vừa khóc nức nở:

    "Mẹ! Mẹ! Mẹ cố gắng giữ tỉnh táo nha, còn cầm máu rồi...con cầm máu rồi"

    Mặc dù vậy, máu vẫn không ngừng chảy vì vết thương quá lớn. Jill cứ thế cố gắng bịp kín vết thương đó, nhưng mẹ cô cầm tay cô, nhìn cô với đôi mắt hối hận, ho ra nhiều máu và nghẹn ngùng nói từng câu:

    "Jill à, mẹ...xin lỗi...khụ khụ! Con đã quá...mệt rồi...ặc! Mẹ đã...cướp mất sự tự do của...con, mẹ xin lỗi, mẹ xin... lỗi"

    Jill dừng việc băng bó vết thương, một tay nắm tay mẹ mình, một tay vuốt má bà, cô biết rằng không thể cứu được mẹ nữa. Cô nhìn mẹ, nước mắt chảy nhiều hơn, nhẹ nhàng nói:

    "không sao đâu mẹ, mẹ đi bình an nhé, hic! Con yêu mẹ"

    Tay run run, cô vuốt mắt bà xuống, nhìn ra bên ngoài mới để í mọi người trong khu phố này đang xô đẩy nhau mà chạy, cô tiến hẳn ra ngoài nhìn quanh. Có một số người tỏ ra hung hăng giống như kẻ lúc nãy, chúng điên loạn đuổi những người bình thường, cố gắng cắn xé họ, Jill để ý có người bị ăn thịt đến không còn gì ngoài bộ xương nằm trong vũng máu, nhưng có những người chỉ bị một vết cắn thôi mà đã lăn ra đất và co giật rồi đứng dậy trở lên điên loạn giống những kẻ còn lại.

    Jill đơ người nhìn cảnh hỗn loạn trước mặt, cô không biết rằng bố cô đi làm về từ lúc nào, đứng ngay sau cô với đôi mắt trắng dã, cái đầu lắc lắc như lên cơn động kinh...nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống cô.

    Cùng lúc đó, Ri đang ngồi trong nhà thờ cùng Nick, cậu bỗng có linh cảm không lành.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng hai 2022
  4. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 2: Âm thanh của hy vọng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bối rối, sợ hãi là những gì Jill cảm thấy rõ nhất lúc bấy giờ. "Có lẽ nào...do cơn mưa?" Cô tự đặt câu hỏi đó trong đầu. Cô đã súyt quên một sự việc nhỏ đã chứng kiến lúc 3 rưỡi sáng nay.

    Lúc đó, Jill bị đánh thức bởi cơn mắc toilet. Cô mệt mỏi bước khỏi giường, ngáp một hơi dài rồi lần mò đến nhà vệ sinh. Đi qua một ô cửa sổ hướng về phía trước nhà, cô vô tình liếc mắt nhìn ra ngoài để rồi phải ngạc nhiên, bên ngoài trời mưa tầm tã, có một người đàn ông nằm giữa đường với bộ dạng ướt sũng từ đầu đến chân, ông ta đang co giật dữ dội như lên cơn động kinh. Cô rụi mắt nhìn kĩ lại thì đúng là như thế, ông ta mặc bộ quần áo rách tả tơi, có lẽ ông ấy là người vô gia cư nào đó. Nhanh chân chạy vào nhà vệ sinh để giải quyết nhanh rồi quay lại chỗ cửa sổ đó, cô dí hẳn mặt vào kính nhìn ra ngoài, nhưng lạ thay người đàn ông đó đã đi đâu mất, không để lại bất kì dấu vết gì. Jill khẽ nhíu mày, cảm thấy thật kì lạ, nhưng cơn buồn ngủ đánh úp lại khiến cô không muốn suy nghĩ tiếp, cô trở về phòng ngủ.

    Đến bây giờ chứng kiến thảm cảnh ngoài đây, cô phải đặt một dấu hỏi cho vấn đề đó một lần nữa. Nhưng suy nghĩ của cô bị dập tắt giữa chừng bởi tiếng thở thật mạnh từ phía sau, cô quay lại và giật mình hơi lùi lại một chút, hỏi:

    "Bố! Bố về từ bao giờ...mặt bố bị sao vậy ạ?"

    Bố Jill đứng đó nhìn Jill chằm chằm trong giận dữ, đôi mắt trắng dã, những đường gân màu đen nổi lên chi chít trên mặt, cổ, tay và chân, mồm tràn ra toàn máu đen trộn lẫn với bọt mép. Bất thình lình ông ta rướn người về phía trước, tay đưa vung lên định vồ lấy Jill. Bằng phản xạ tự nhiên, cô né sang một bên rồi chạy vào nhà. Khi cách cánh cửa còn vài bước, đột nhiên chân cô bị chụp lại khiến cô mất thăng bằng té ngã. Co chân lấy đà rồi dùng một lực thật mạnh, cô đạp thẳng vào mặt bố mình làm ông ta bật ngửa ra sau. Nắm lấy cơ hội đó Jill bò nhanh vào trong, lấy tay hất mạnh cánh cửa đóng sầm lại.

    Ngồi quay mặt ra cửa, cô nhổm dậy với tay vặn khóa cửa, phòng khi bố cô có thể mở nó ra. Lại ngồi xuống, cô thở hổn hển nói nhỏ:

    "súyt nữa.. ông ta đã bắt được mình rồi..."

    Jill nói vậy không phải vì cô sợ bố ăn thịt mình, mà vì mỗi khi ông chạm vào người cô thì sự ám ảnh lại hiện rõ trong đầu khiến cô sợ hãi tột độ.

    Bố Jill là một cựu chỉ huy quân sự, nhưng cũng là một người rất ích kỉ và mưu mẹo. Hắn luôn bắt con gái mình phải đứng đầu về mọi mặt trong con đường học tập, lấy danh dự gia đình để áp đặt lên cô. Điều đó đã tạo lên những gánh nặng và áp lực của gia đình khiến cô phải sống trong tháng ngày tù túng xung quanh việc học, cũng vì nó mà cô không thể kết bạn nhiều. Mục đích hắn làm thế để được người ngoài cũng như cấp trên nể phục là người biết dạy dỗ con cái, chứ thực chất hắn chả quan tâm tới tâm trạng của Jill thế nào. Nhưng có một điều mà Jill sợ nhất là cái bản tính dâm dục của hắn. Mỗi lần mẹ cô vắng nhà, hắn lại tìm cách lại gần rồi sàm sỡ chính con ruột của mình, thậm chí có vài lần hắn nảy sinh ý định muốn làm nhục cô nhưng cũng may độ cảnh giác của Jill rất cao cùng những kỹ năng sống mà cô đã chăm chỉ tiếp thu ở trường nên việc cưỡng hiếp cô là điều không thể. Tuy vậy, cô vẫn luôn sợ và ám ảnh mỗi khi hắn đụng vào người cô. Không những vậy, hắn còn đe dọa rằng nếu Jill nói với ai về điều này thì hắn sẽ lợi dụng lòng tin của mọi người mà đổ lỗi cho cô rằng cô quyến rũ bố đẻ của mình. Vậy nên Jill đành cắn răng chịu đựng và luôn ở trạng thái hết sức lo sợ và cảnh giác cao độ với kẻ loạn luân đó.

    Nỗi ám ảnh đang giày vò tâm trí Jill, bỗng cô sực nhớ ra một điều làm cô dựng cả tóc gáy. Khi quan sát bên ngoài, cô để ý thấy khi một người nào đó bị cắn sẽ dần dần có biểu hiện điên cuồng, khát máu giống bao kẻ khác. Nghĩ đến đây, cô bắt đầu chú ý đến xác của mẹ mình đang nằm ngay cạnh, bà ấy có thể tỉnh dậy và chụp lấy cô bất cứ lúc nào. Nhưng chắc cơ thể mẹ cô đã chết vì mất máu nên phải mất một lúc virus mới có thể biến đổi bà thành một kẻ khát máu được. Nghĩ vậy, Jill rút con dao ở đầu người đàn ông nằm cạnh mẹ cô, dí mũi dao sát trán bà ấy. Dơ cao con dao, định đâm thẳng xuống, nhưng lời xin lỗi của bà lúc hấp hối hiện lên trong đầu làm tay cô run, ngần ngại không dám làm. Cứ giữ tư thế đó đến hơn 20 giây, cuối cùng cô hạ dao xuống và quyết định sẽ kéo mẹ xuống tầng hầm và nhốt bà ở đó, cô không muốn phải dùng chính đôi tay này giết mẹ mình vì dù sao bà cũng đã nhận sai về lỗi lầm đã gây ra cho cô.

    Jill đứng dậy, cầm hai chân mẹ xoay ra hướng cánh cửa tầng hầm nằm đối diện gian bếp và phòng vệ sinh. Tiếng sột soạt vang lên theo từng lần kéo nặng nề của cô, vết máu trên sàn nhà dần kéo dài hơn. Đến cửa hầm, cô dừng lại quay người ra sau định mở cửa hầm nhưng lại thấy có cái khóa to móc trên đó. Nhớ thói quen của mẹ cô thường ngày hay cất chìa khóa trên tầng hai, cô chạy nhanh lên đó lục lọi phòng của bố mẹ. Do nhà Jill khá to và nhiều tủ ngăn kéo nên cũng phải mất ba phút để tìm ra chiếc chìa khóa cũ kĩ. Vội vàng quay trở lại tầng một, nhưng đã không kịp nữa rồi...xác mẹ cô đã đi đâu mất.

    Jill bắt đầu sợ, cất chìa khóa trong túi và dơ con dao trên tay lên cố thủ. Không gian im lặng đến đáng sợ bao vây Jill, cô từng bước tiến lại gần tầng hầm. Lấy chìa khóa trong túi mở trước cánh cửa ra để nếu có bắt được mẹ thì sẽ đẩy bà ấy xuống đó. Bỗng mẹ cô xuất hiện từ đằng sau, vồ lấy làm cô không kịp phản ứng nên cả hai đều ngã xuống tầng hầm. Cú ngã trên những bậc thang đó gây ra một sự đau đớn, ê ẩm toàn thân cô. Chiếc dao bếp thì đã bị rơi ở trên, còn người mẹ bị văng vào sâu bên trong góc tối.

    Lấy hết sức bình sinh, Jill cố gắng bước một cách chậm chạp lên từng bậc thang gỗ kêu lên răng rắc. Mẹ cô ngồi dậy gào lên, điên cuồng đuổi theo. Lên đến bậc thang cuối cùng, bước hẳn ra ngoài, định xoay người đóng cửa nhưng mẹ cô kịp nắm được đuôi áo. Jill lại dùng chiêu cũ, đưa chân ra sau đạp mạnh vào người mẹ khiến bà bật ngửa rồi lộn nhào xuống cầu thang kéo theo một mảng áo lớn của cô. Jill rất thương mẹ nên trước khi đóng cửa, cô còn nhìn xuống một lúc để chắc chắn rằng mẹ mình vẫn cử động rồi an tâm đóng và khóa thật chặt cửa lại.

    Thay bộ quần áo mới, ngồi trong nhà nhìn ra cửa sổ, cô bắt đầu theo dõi tình hình bên ngoài. Giờ đây ngoài đường không có người nào sống sót, nhưng những kẻ khát máu thì rải rác khắp các nẻo đường. Chúng cứ đi vật vờ bên ngoài, quay người hướng này, xoay người hướng khác giống như đang tìm kiếm con mồi nào đó có sự sống. Cô lấy làm lạ vì lúc nãy chúng còn chạy rất nhanh, nhưng sao bây giờ chỉ lết đi thật chậm rãi. Để kiểm tra lại, cô lấy chiếc đồng hồ báo thức rồi vặn chỉnh hẹn 1 phút sau sẽ kêu inh ỏi. Mở cửa sổ ném đồng hồ sang bên trái, 1 phút sau báo thức vừa vang lên thì những xác sống đang trong trạng thái chậm chạp lập tức quay phắt về phía tiếng động đó và chạy thật nhanh tới. Jill nhận ra chúng rất nhạy cảm với âm thanh. Nhìn chúng túm tụm vào nơi chiếc đồng hồ đang kêu, cô tưởng tượng nếu chiếc đồng hồ đó là mình thì chắc thân thể cô sẽ bị xé ra làm nhiều mảnh mất. Jill thoáng nổi nổ da gà khi nghĩ về điều đó.

    Jill vào bếp, lục hết tất cả đồ ăn còn sót lại, xếp chúng thành hàng rồi bắt đầu suy tính xem có chỗ lương thực ấy sẽ hết trong bao nhiêu ngày. Cô loại bỏ những đồ cần chiên rán đi, vì cô sợ rằng khi nấu ăn thì sẽ gây ra tiếng động thu hút lũ xác sống ngoài kia. Suy đi tính lại, cuối cùng cô kết luận chỗ đồ ăn đó chỉ vừa đủ trong 1 ngày. Nhà Jill ít đồ ăn như vậy cũng là chuyện đương nhiên. Lí do là vì cha cô luôn bắt cả gia đình phải ăn ở những nhà hàng xa xỉ, một người coi trọng danh dự hơn cả gia đình như ông ta thì đó là điều hiển nhiên, thật sự cô không thích như thế chút nào.

    Jill không dám bật Tivi, cô thực sự không biết bên ngoài nhà có bao nhiêu xác sống đang chực chờ đẩy ngã cửa lớn mà vồ lấy mình. Đành lấy điện thoại đeo tai nghe truy cập trang web tin tức Breaking News. Bản tin mới nhất cách đây vài phút được đăng tải, bản tin đó hình như thời lượng ngắn hơn các bản tin khác. Cô ấn xem, biên tập viên đưa tin:

    "Khẩn cấp! Cơn mưa lúc 3 giờ sáng nay đã phát tán dịch bệnh mới, người nhiễm bệnh có biểu hiện như co giật, sủi bọt mép, con ngươi mắt từ màu đen chuyển sang đỏ rồi dần chuyển sang màu trắng, mạch máu trên người nổi lên và chuyển sắc thành màu đen, tính cách trở lên hung hăng, dễ nổi cáu, nhu cầu dinh dưỡng cực cao gây ra triệu chứng thèm thịt và máu sinh vật sống. Hiện hầu hết các bệnh viên đang bị quá tải, một số bệnh viện phải sơ tán vì bệnh nhân mắc phải bệnh này nổi loạn với xu hướng bạo lực, vài tỉnh thành phố không kiểm soát được tình trạng bạo loạn. Các bạn hãy ở trong nhà, khóa tất cả các cửa ra vào cũng như cửa sổ. Trong trường hợp người thân bị nhiễm bệnh thì phải cách ly an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ cố tìm giải pháp đối phó, phòng ngừa và thông báo sớm nhất có thể"

    Vậy là Jill đã đoán đúng, là do cơn mưa đó.

    Cô bắt đầu tìm cách liên lạc với họ hàng, bạn bè qua facebook, gmail...rồi cố bắt liên lạc hết những cái tên có trong danh bạ nhưng kết quả vẫn về không, không một ai phản hồi lại. Có hai người mà cô lo lắng, quan tâm nhất là bạn thân của cô Bella và anh chàng mà cô thấy hàng tuần ở quán Coffee's Love đó là Ri, nhưng chỉ có mỗi cậu là Jill chưa có được số điện thoại cũng như kết bạn Facebook, Zalo. Họ ra sao rồi? Họ có an toàn không? Cô tự hỏi và thì thầm:

    "Hai cậu.. nhất định phải sống đó...xin đừng bỏ mình"

    Nói vậy, hai dòng lệ chất chứa sự lo lắng và hy vọng cứ thế tuôn ra. Cô ngồi im trong một góc, tay ôm khuôn mặt ướt đẫm nước mắt. Ngoài trời bắt đầu đổ mưa, bao trùm lên cảnh vật u buồn ngoài kia, vài ngôi nhà chìm trong bụi lửa, ô tô trở thành những đống sắt bị méo mó do va chạm mạnh, những cái xác vô hồn vẫn lạnh lùng bước từng bước, vài vũng máu theo nước mưa trôi xuống cống, gió ẩn nấp từ hôm qua mà đến giờ bất ngờ tràn về mang tới hơi lạnh mùa đông giữa những tháng hè oi bức...ánh lửa hy vọng trong Jill mỗi lúc một nhỏ dần.

    15 phút...

    30 phút...

    1 tiếng...

    2 tiếng...

    Ở góc tối, Jill không biết đã ngủ quên từ bao giờ, đầu nghiêng nghiêng tì lên gối. Những hạt mưa ít dần rồi tạnh hẳn, gió ngừng thổi. Mây đen để hé ra một chút tia nắng chiếu xuyên qua cửa sổ, soi rõ khuôn mặt thon gọn cùng mái tóc bạch kim óng lên, vài rọt nước mắt vẫn đọng lại phản chiếu với nắng tỏa ánh sáng long lanh, li ti trên bờ má trắng hồng.

    *Ting! Ting! Ting! Ting!* Chuông điện thoại kêu lên liên hồi trong tai nghe làm Jill tỉnh giấc. Rụi đôi mắt mệt mỏi, cô cầm điện thoại thấy có số lạ đang bắt liên lạc. Vuốt biểu tượng màu xanh trên màn hình, cô đưa điện thoại gần hơn và lắng tai nghe ngóng.

    "Chào cậu! Mình tên Ri" Tiếng nói từ đầu dây bên kia.

    Đôi mắt đượm buồn của cô từ từ mở to lên, khuôn mặt dường như hồng hào hơn. Mới vừa lúc nãy thôi, ánh lửa hy vọng kia lụi tàn mà giờ bùng lên như muốn đốt cháy trái tim cô. Cô nở nụ cười rồi khóc trong hạnh phúc.

    "Chào cậu, chàng trai ngồi đối diện"

    Trước đó.

    Nick ngồi đong đưa trên lưng Ri, mắt nhìn lên nhà thờ, tỏ vẻ kinh ngạc và thích thú. Ri hô to:

    "Hú! Tới nơi rồi"

    Cậu thả Nick xuống, bước vào bên trong khi cửa vẫn mở. Nhưng cậu ngạc nhiên vì nơi đây thay vì cái phong cảnh đông đúc, ồn ào thì bây giờ lại không một bóng người, không một tiếng động. Bề ngoài nhà thờ có những mảng tưởng bị bong chóc, chúng dường như mới xuất hiện sau cơn mưa tối qua, cỏ hoa xung quanh cũng úa tàn đi một nửa. Nick chạy theo Ri vào trong rồi thắc mắc:

    "Trên đường đến đây, em để ý có đến hơn năm người cứ nằm dưới đường.. xong thân thể bọn họ cứ giật kinh vậy anh?"

    Ri nhún vai:

    "Chả biết nữa, chắc họ bị sock sau vụ cháy đó em"

    Nick nhăn mặt:

    "Sock kiểu gì mà phun cả máu ra ngoài nữa..."

    "Nhóc bị thiếu ngủ rồi, ngủ tạm ở chỗ kia đi, có gì anh gọi dậy" Ri ngắt lời Nick và chỉ tay ra hàng ghế trước bục phát biểu.

    Nick gật đầu, lon ton tiến tới hàng ghế đầu, nằm xuống thở đều. Ri ngồi cạnh Nick, lấy điện thoại rồi vào danh bạ nhìn chăm chú vào một dòng số điện thoại, cậu buột miệng nói thầm:

    "Có nên không ta?"

    Nick nằm cạnh vẫn chưa ngủ hẳn, nghe vậy liền đáp lại:

    "Nên gì, anh?"

    Ri giải thích:

    "Anh...định gọi cho một cô gái"

    Hôm qua cậu đánh bạo hỏi chủ quán Coffee's Love, may mắn bà chủ là người quen của cô ấy. Cậu cũng là khách quen của quán nên bà chủ không ngần ngại mà cho cậu số điện thoại của cô ấy, cậu còn bị bà trêu chọc.

    Nick hỏi:

    "Anh còn ngần ngại gì nữa?"

    Giọng bắt đầu rụt rẻ, Ri lắp bắp:

    "Ờm...anh...anh ngại"

    "Anh thích chị đó à?" Nick hồn nhiên nói to.

    Mặt Ri đỏ ửng lên:

    "Ô...không...à cũng...hơi thích...mà trẻ con trẻ ranh biết gì, ngủ đi cụ ê"

    Nick cười rồi nói với vẻ đùa giỡn:

    "Oke cháu trai, cụ ngủ đây"

    Ri nhìn sang Nick định lên giọng trách móc, nhưng đã thấy ngủ say xưa, chắc thằng bé cũng mệt lắm rồi.

    Ri cười nhỏ rồi nhìn vào điện thoại, cậu bần thần một hồi rồi quyết định không bắt liên lạc tới số của Jill nữa. Xoay người nằm xuống, đầu ngược chiều với đầu Nick, cậu suy nghĩ về những gì vừa xảy ra. Nghĩ rằng mình đang mơ nên cậu bất giác lấy tay tự tát vào má một cái rõ đau. Nick bỗng quay đầu nói:

    "Ủa em có nghe thấy tiếng ruồi đâu? Anh tự tát mình làm gì?"

    "Ngủ đi má!" Ri giật mình nói lớn.

    Hai anh em nói qua nói lại một lúc, khoảng 5 phút sau cả hai đã thiếp đi từ lúc nào không hay.

    Tiếng chuông đồng hồ trong nhà thờ vang lên rất lớn khiến hai người thức giấc, Ri từ từ ngồi dậy với khuôn mặt nửa tỉnh nửa mê. Còn Nick bật dậy nhanh tới mức va đầu vào Ri, làm cậu đau nhói mà tỉnh ngủ hẳn. Chưa kịp nói gì với nhau, thì tiếng đập cửa ùynh ùynh bất ngờ phát ra từ phía cửa ra vào của nhà thờ. Nick hỏi Ri:

    "Ai vậy anh?"

    Ri ngồi im không nói gì, mắt nhìn chăm chú ra cửa, cậu bỗng có linh cảm chẳng lành vì tiếng đập kia dồn dập như thể có rất nhiều người bên ngoài muốn phá tan cánh cửa vậy. Cậu tiến ra gần cửa, nhòm qua lỗ kính hình tròn trên cửa. Bên ngoài rất nhiều người đang điên cuồng đập cửa, khuôn mặt ai cũng chằng chịt mạch máu nổi, máu cứ chậm rãi tuôn ra từ mồm, cậu nhìn kĩ hơn thì để ý thấy con ngươi mắt của họ có màu trắng đục. Cậu quay ra nhìn Nick, thắc mắc:

    "Hôm nay Halloween à?"

    Nick lắc đầu:

    "Mới giữa mùa hè thôi anh, em nhớ Halloween mùa thu mà"

    Nick vừa trả lời xong thì Ri lùi lại vì nghe thấy tiếng nứt của viền cửa. Biết rằng cánh cửa không thể giữ kiên cố nữa, cậu nhanh chóng chạy tới hàng ghế cuối, cầm tay Nick rồi chạy về hướng căn phòng phía sau bục phát biểu. Vừa chạm tay vào nắm cửa, thì đúng lúc cửa ra vào bị bật ra. Ri vặn nắm cửa thật mạnh nhưng nó lại bị khóa, cậu ngoái cổ nhìn đằng sau thấy đám người kì lạ kia đang xô đẩy nhau để vào bên trong, một số người vào được thì gào lên và chạy về phía hai anh em. Thấy vậy, Ri lấy đà húc mạnh vào cánh cửa mấy phát, đến phát thứ 4 thì mở được cửa. Nick há hốc mồm nhìn đám người ngoài cửa rồi nhìn những người đang lao về phía này, khi một tên sắp với được cậu bé thì may thay Ri từ đằng sau nắm lấy cổ áo Nick kéo vào trong căn phòng ấy rồi đóng thật nhanh cửa lại. Nhưng do ổ khóa đã bị gãy khi Ri húc vào, nên cậu đành phải dùng thân mình để giữ.

    Càng lúc càng nhiều những kẻ điên cuồng lao vào cửa, Ri sắp không giữ được cánh cửa nữa. Thấy vậy, Nick luống cuống nhìn xung quanh, thấy có cái tủ gỗ to ở cạnh cửa, cậu luồn ra sau cố đẩy chiếc tủ nghiêng về phía Ri. Ri hiểu ý Nick, thân vẫn tựa ghì vào cửa, lấy tay với lấy vành tủ kéo mạnh về phía mình. Chiếc tủ rất nặng nên phải mất tới hơn nửa phút mới chịu đổ xuống, chặn cánh cửa lại. Hai anh em thở hổn hển, Nick khen:

    "Anh khỏe thật đấy"

    Ri nói đứt quãng:

    "Anh mà...phù! Phù...anh mà lại...phù!"

    Sợ chỉ mỗi cái tủ sẽ không kìm chân chúng được lâu, Ri vội đẩy thêm 2 cái bàn gần đó, còn Nick bê vài chiếc ghế để trồng chất lên nhau trước cánh cửa.

    Ngồi nghỉ một lúc, Ri lắng tai nghe thì không có tiếng đập cửa nữa, thay vào đó là những tiếng kêu nho nhỏ từ bên ngoài căn phòng. Cậu ngồi tìm lại số của Jill trong danh bạ điện thoại, Nick bắt đầu lục lọi căn phòng này. Ri đang lo sợ, không biết nơi Jill sống có những kẻ hung hăng như ngoài kia không. Không trần trừ gì nữa, cậu ấn gọi cho Jill ngay lập tức. Đầu bên kia bắt máy, cậu nghĩ rằng Jill chưa biết tên mình nên chào và tự giới thiệu:

    "Chào cậu, mình tên Ri"

    Thấy bên kia im lặng một hồi, Ri tưởng gọi nhầm số nên định cúp máy.

    "Chào cậu, chàng trai ngồi đối diện" tiếng Jill bất ngờ đáp lại trong nghẹn ngào.

    Ri mừng rỡ hỏi dồn:

    "Cậ...cậu nhận ra mình à? Mà chỗ cậu có những người bị lên cơn thần kinh không? Cậu có an toàn không? Cậu ở đâu vậy?"

    Jill không phiền, trả lời lần lượt:

    "Mình nhận ra cậu mà, tuần nào mình cũng nhìn thấy cậu, nơi mình sống cũng có những kẻ như vậy, hiện mình đang an toàn trong nhà, mình ở.."

    Nick bỗng nói chen vào:

    "Anh Ri! Ở đây có cây rìu nè"

    Jill thắc mắc:

    "Có người ở gần cậu à?"

    Ri dơ ngón tay lên môi ra hiệu cho Nick im lặng rồi đáp:

    "À, thằng em mình ấy mà, mà nhà cậu ở đâu?"

    Jill tiếp tục:

    "Nhà mình ở phố Nartis, quận 3...mà cậu ổn chứ? Cậu đã tìm thấy nơi an toàn chưa?"

    Ri nhìn ra đống lộn xộn trước cửa phòng, ngần ngại:

    "Mình cũng không chắc nữa.. mình đang trốn trong một căn phòng ở nhà thờ Twin"

    Jill lo lắng hỏi:

    "Chuyện gì đã xảy ra với cậu vậy?"

    Ri tường thuật lại những sự kiện kể từ lúc cậu lao vào vụ cháy cho tới bây giờ, rồi lo lắng nói:

    "Nếu giờ bọn chúng lại lao vào cửa một lần nữa thì đống bàn ghế kia chắc sẽ không trụ nổi đâu, vì chúng quá đông"

    Jill nãy giờ nghe cũng thấy thương cảm cho số phận của Nick khi bị mất cả bố và mẹ. Bây giờ nghe Ri nói vậy, cô càng lo lắng hơn cho hai anh em. Bằng sự thông minh của mình, cô vạch ra kế hoạch giúp Ri trốn thoát:

    "Bây giờ cậu làm theo mình nè!"

    Ri tập trung:

    "Cậu nói đi, mình nghe đây"

    Jill nhìn đồng hồ, vừa nghĩ vừa nói:

    "Chuông nhà thờ thường kêu vào mười một giờ, mười một giờ ba mươi và mười hai giờ, bây giờ cũng mười một giờ mười bảy trưa rồi, cậu hãy căn thời gian khi gần đến ba mươi thì kéo đồng bàn ghế trước cửa ra, đến đúng mười một giờ ba mươi khi tiếng chuông vang lên lần nữa thì hãy mở cửa và dắt Nick chạy thật nhanh ra cửa chính..."

    Ri cản lời:

    "Nhưng...sao lại là tiếng chuông?"

    Jill giải thích:

    "Vì mình mới phát hiện ra là những âm thanh to sẽ thu hút chúng, với lại hồi nhỏ mình có tới nhà thờ này một lần rồi nên mình nhớ ở cạnh bục phát biểu có cầu thang dẫn lên tầng hai nơi mà cái chuông đó kêu, chắc chắn chúng sẽ chạy lên đó"

    Ri kinh ngạc:

    "Wao, cậu nhớ dai vậy, đến mình còn chả để ý có cầu thang ở đó nữa"

    Mặt Jill hơi đỏ vì ngại ngùng:

    "Ờm...hi hi! Đầu mình nó thế đó hi hi!"

    Rồi cô khuyên Ri vài điều:

    "Mà...lúc nãy mình có nghe Nick nói với cậu là em ấy thấy một chiếc rìu đúng không? Cậu nên cầm nó theo để phòng thân nhé"

    Ri nhìn về phía Nick, cậu bé đang cầm cây rìu phòng cháy và múa linh tinh, Ri cảm kích:

    "Ô kê, cảm ơn cậu nhiều lắm...nhưng còn cậu thì sao?"

    Jill nghĩ đến số lương thực còn sót lại, cô phải nói dối Ri để cậu không vì mình mà mất tập trung thực hiện kế hoạch:

    "Mình an toàn rồi mà, đừng lo cho mình, thức ăn trong nhà cũng đủ để mình ăn mấy ngày đó"

    "Cậu chắc không đó?" Ri hỏi lại cho chắc, vì cậu thực sự rất lo cho sự an nguy của Jill.

    "Chắc chứ, phụ nữ cũng biết lo cho bản thân mà, Hihi!" Jill quả quyết.

    Ri tạm an tâm:

    "Vậy tốt rồi, hẹn sớm gặp lại cậu nhé, mình sẽ tìm cách để đột nhập vào nhà cậu ngay khi đến nơi.. mình cúp máy đây, cũng gần mười một giờ rưỡi rồi"

    Ri định tắt điện thoại, nhưng Jill vội nói:

    "Khoan đã Ri!"

    "Sao vậy?" Ri hỏi

    Jill nói lần cuối:

    "Đừng để chúng cắn nhé...chúc cậu may mắn, mình sẽ chờ cậu"

    Ri cười đáp:

    "Ô kê quý cô...à mà..."

    Ri bắt đầu ngại ngùng, từ từ nói:

    "Tóc cậu đẹp đấy!"

    Rồi cậu cúp máy. Ở bên đó, Jill đặt điện thoại lên ngực, cười khúc khích với khuôn mặt đỏ ửng lên, đôi mắt cô óng lên ánh sáng hy vọng.

    Ri rất hạnh phúc vì đây là lần đầu cậu được chiêm ngưỡng giọng nói ấm áp của Jill lâu đến vậy, cậu cũng thấy hơi ngại vì nói chuyện một cách lúng túng, có lẽ do cậu đã lâu không tâm sự với ai cả.

    11 giờ 19 phút, Ri cùng Nick dọn hết chỗ bàn ghế và chiếc tủ gỗ chặn ở cửa, họ phải hết sức cẩn trọng và nhẹ nhàng, cố không để tiếng động trong đây quá lớn. Dọn xong cũng đã 11 giờ 29 phút. Ri một tay nắm chặt tay Nick, một tay giữ vững chiếc rìu cứu hỏa, hai người đứng đối diện cửa phòng, trong đầu hồi hộp và tập trung cao độ.

    Tong!.. Tong!.. Tong! Ngay sau khi tiếng chuông vang lên, bên ngoài phòng bắt đầu có những tiếng gào thét như những con thú đói lâu ngày, rồi nhiều tiếng chân chạy cồm cộp lên cầu thang. Ri đợi khoảng 5 giây, đợi cho âm thanh của chúng nhỏ hơn một chút, rồi cậu móc lưỡi rìu vào cửa gạt nhanh sang một bên. Nick mồ hôi chảy nhiều hơn, Ri có thể cảm thấy rõ tay cậu bé run lên. Cửa vừa được đẩy ra, tức thì Ri cấp tốc kéo Nick chạy thật nhanh ra khỏi phòng và hướng về cửa ra vào. Liếc mắt sang trái, cậu thấy những kẻ dại kia đang lúc nhúc chen nhau chạy lên cầu thang. Vì nhà thờ rất rộng nên hai người chạy phải mất hơn 10 giây mới tới lối ra. Bất thình lình một tên còn sót lại, chạy tới gần hai anh em từ phía đối diện. Ri kịp phanh người lại, buông tay Nick rồi dùng cả hai tay cầm chiếc rìu vung ngang qua chân của hắn, làm chân hắn bị bay sang một bên. Hắn ngã sập mặt xuống đất rồi ngỏm đầu dậy lết tới phía cậu, thấy vậy cậu liền bổ thêm năm nhát vào thân hắn tách ra là hai. Máu me tung tóe, ruột, phổi và tim móc vào lưỡi rìu rồi tuột ra bên ngoài, phần cột sống bị đứt vẫn hơi ngoe nguẩy. Nhưng Ri kinh ngạc vì hắn vẫn sống, vẫn bò lết tới chỗ cậu như không có gì xảy ra. Cậu bổ 1 nhát nữa vào đầu hắn, tiếng xương sọ bị vỡ, vài mảng não còn hồng chảy ra, lúc đó mới thấy hắn nằm im không nhúc nhích. Ri mừng thầm vì ít ra chúng không bất tử, điểm yếu của chúng là đầu. Nhanh chóng quay ra định nắm tay Nick, nhưng thằng bé do lần đầu nhìn thấy cảnh tên kia bị Ri chặt sống nên đã tái xanh mặt và ngất từ lúc nào. Ri nhanh chóng bế Nick lên rồi xoay ngược nó ra sau lưng, nhìn ra sau thì cậu hoảng hốt khi thấy những tên khác từ tầng hai chạy ngược xuống vì bị thu hút bởi tiếng rìu của cậu. Ri cõng Nick chạy nhanh ra khỏi nhà thờ, đằng sau cậu ngày một đông những kẻ khát máu hơn.

    Về phía Jill. Cô hạnh phúc vì lần đầu tiên bắt chuyện được với Ri, nhưng đồng thời cũng lo lắng cho sự an nguy của cả Ri và Nick. Cô ngồi xuống giường, mông tì vào tai nghe khiến đầu dây cắm bị bung khỏi điện thoại, đúng lúc đó.. trên màn hình xuất hiện cái tên Bella, rồi nhạc chuông điện thoại vang lên thật to. Cô giật mình nhìn vào điện thoại rồi lại càng hạnh phúc hơn khi thấy cuộc gọi của người bạn thân duy nhất mà cô có. Nhưng bỗng cô chợn tròn mắt, vội cắm tai nghe lại, vì vừa sực nhớ ra rằng những kẻ nhiễm bệnh bên ngoài kia rất nhạy cảm với âm thanh. Ngay sau khi cắm tay nghe 4 giây, tiếng cửa dưới nhà bắt đầu kêu ùynh ùynh.

    "Chết rồi!"

    Jill buột miệng nói thành lời, rồi chẳng mấy chốc âm thanh *RẦM!* vọng từ dưới nhà lên. Cô nhanh chóng nhận ra đó là tiếng cửa bị đổ xuống sàn nhà. Tiến nhanh tới cửa sổ phòng cô hướng ra phía sân sau nhà, cô cố gắng mở nó ra để chuẩn bị chui ra ngoài. Tiếng chân vội vã từ ngoài phòng mỗi lúc một gần hơn...

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng mười hai 2021
  5. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 3: Mùa đông giữa tháng sáu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Càng chạy, tiếng chân phía sau càng nhiều hơn, những kẻ cuồng ăn thịt người từ nhà thờ và hai bên đường cứ lần lượt lao nhanh tới Ri. Tay của cậu rã rời vì vừa cõng Nick, vừa cầm cây rìu, vừa chạy với tốc độ rất nhanh, tiếng thở nặng nề vang lên liên tục. Không còn cách nào khác, cậu bắt buộc phải vứt bỏ chiếc rìu rồi dùng cả hai tay quặp chặt Nick và cứ thục mặt lên phía trước mà chạy.

    Một lúc lâu sau, cậu vẫn chạy, sở dĩ cậu chạy xa được đến vậy vì nghề nghiệp mà cậu làm trước khi xảy ra vụ việc này vốn đã bất hợp pháp nên cậu cũng đã từng rất nhiều lần phải chạy trốn khỏi cảnh sát mỗi khi bị phát hiện buôn bán ma túy với những tay dân chơi khét tiếng. Nick mở mắt, thấy Ri cõng mình và chạy một cách tức tốc, thằng bé để ý mặt Ri thì thấy cậu bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi. Cậu bé đang lo lắng Ri sẽ có thể ngã bất cứ lúc nào vì mất sức, nhưng cậu chợt nhớ lại cảnh vừa nãy Ri đã chặt xác của kẻ khát máu trong nhà thờ, Nick không kìm được đành nôn ra lưng Ri. Ri giật mình, mắt vẫn nhìn về phía trước, vừa chạy vừa hỏi:

    "Tỉnh rồi hả?"

    Nick lau mồm, khuôn mặt nhăn nhó vì buồn nôn:

    "Xin lỗi anh nhé...mồm em tự động phun ra đấy"

    Ri không lấy làm phiền, đồng thời cũng cảm thấy có lỗi với Nick:

    "Ừ không sao! Mà anh cũng xin lỗi nhóc nhé, em còn nhỏ mà anh đã bắt em phải chứng kiến điều xảy ra khi nãy...nhưng thật sự lúc đó anh bắt buộc phải làm vậy"

    Nick là một cậu bé có thể nhận biết tình hình khá tốt nên cũng thông cảm cho Ri, cậu nhìn sang phải rồi hô to:

    "Siêu thị kìa anh!"

    Khoảnh khắc đó, Ri nảy ra một ý tưởng táo bạo. Cậu chạy sang phải rồi vòng ra sau siêu thị, trong lúc đám người điên kia đang đuổi tới gần. Thường thì đằng sau siêu thị có những thùng rác khá to đủ để mấy người chui vào được, Ri nhìn xung quanh, thấy có chiếc thùng rác lớn nằm sát tường, cậu nhanh trí mở nắp thùng, ném Nick vào rồi cả cậu cũng chui vào nốt. Đóng nắp thùng, hai anh em ngồi bên trong hồi hộp, vài giây sau thì bên ngoài có những tiếng chân của đám đông kia chạy ngang qua. Mùi hôi thối bên trong thùng rác cộng với cảm giác sợ hãi làm Nick buột miệng nói: "Chúng ta chết mất!", Ri vội bịt mồm thằng bé lại và dơ một ngón tay lên miệng ra hiệu im lặng. Có vài tên bên ngoài nghe thấy tiếng của Nick, dừng lại đi loanh quanh trước thùng rác, Ri có thể nghe rõ tiếng thở khò khè của chúng. Đầu chúng giật giật, nhìn xung quanh một hồi không thấy ai rồi chạy tiếp. Ri thở phào nhẹ nhõm, từ từ mở nắp thùng rác, liếc nhìn xung quanh không còn thấy bóng dáng ai nữa rồi trèo hẳn ra ngoài, thò hai tay bế Nick ra khỏi thùng.

    Cậu bắt đầu tiến tới cánh cửa bên cạnh thùng rác mà cậu đã thấy khi đang chui vào thùng, vặn tay nắm thì thấy nó vẫn khóa chặt. Súyt nữa thì cả 2 đã chết rồi, vì lúc nãy thay vì chọn cách nấp trong thùng thì cậu định kiểm tra cánh cửa này trước.. nếu lúc đó cậu còn do dự làm vậy thì chắc cũng không kịp thời gian để trốn vào thùng rác rồi. Nhìn kĩ lỗ khóa trên tay vặn, cậu mỉm cười hài lòng vì nó đúng là cái lỗ khóa sở trường để cậu phá khóa. Móc trong túi quần lấy ra một cái kim kẹp giấy, cậu bẻ cong chiếc kim rồi đút vào ổ khóa, đưa sát tai vào vừa nghe thật kĩ, vừa cử động tay vặn vặn cái kim. *Cạch!* tiếng lỗ khóa bị đẩy ra, cậu mở hẳn cánh cửa rồi nhòm vào trong, Nick vẫn đứng ngoài ráo riết nhìn xung quanh để đề phòng trường hợp có kẻ nào đó tới gần.

    Xem xét một hồi thấy an toàn, Ri vẫy tay gọi Nick vào trong rồi đóng cửa và lấy một chiếc ghế gần đó chặn cánh cửa lại. Đây là lối ra phụ của siêu thị, nó dẫn thẳng tới nhà kho nằm sát quầy dụng cụ thể thao và đồ gia dụng. Khi đi băng qua nhà kho, cậu và Nick phải che mũi lại vì có vài xác chết nằm giải rác trên sàn, bốc lên một mùi hôi nồng nặc đến khó thở, hầu hết những cái xác đó đều bị ăn gần hết nội tạng bên trong, một số thì bị cắn nát phần đầu, ruồi nhặng bâu đầy vào những thớ thịt còn sót lại trên vũng máu lênh láng.

    Tới quầy đồ dùng thể thao, Ri lấy một 1 cây gậy bóng chày và một cái búa đóng đinh. Đưa cây búa cho Nick cầm để tự vệ, rồi cậu quay sang lấy súng bắn đinh và hộp đựng đinh từ quầy đồ gia dụng, bắn vài phát đinh xung quanh đầu gậy bóng chày. Song cậu treo luôn khẩu súng đinh ấy vào thắt lưng da để phòng khi mất cây gậy thì còn có cái để rút ra bắn. Vẫn cảm thấy lo lắng cho Nick, cậu lấy thêm một con dao bếp buộc vào móc quần của cậu bé và dặn: "Hãy dùng cả hai thứ này và nhắm thẳng vào đầu những kẻ muốn tấn công em nhé", Nick gật đầu rồi cả hai anh em đi loanh quanh quầy này qua quầy khác.

    Đến quầy quần áo, Ri và Nick lựa tìm bộ thích hợp rồi thay đồ vì bộ đồ cũ của hai người đã rất hôi ngay từ khi chui vào thùng rác, đặc biệt là quần áo của Ri rất bốc mùi vì đã phải hứng cả bãi nôn của Nick. Đang thay, Nick nhìn xuống bên dưới Ri, nói móc:

    "Wao! To thế"

    Ri lườm Nick rồi quay đi chỗ khác, cười nói:

    "Chứ không như quả ớt kia"

    Nick cúi đầu nhìn xuống rồi ngẩng lên, cau mày đáp:

    "Anh đợi đấy, rồi sau này của em sẽ to hơn của anh"

    Thay xong, hai người đi tiếp sang quầy đồ ăn, Nick nhìn một hàng dài toàn những túi xúc xích, bim bim, kẹo, bánh, nước ngọt, vân vân mà lòng chảy cả nước miếng. Bụng Ri cũng bắt đầu sôi sùng sục, cậu hỏi Nick:

    "Ăn gì cứ tự nhiên nhé cu"

    Nick lấy một hộp kẹo, định mở ra nhưng lại dừng lại rồi hỏi một câu rất ngây thơ:

    "Nãy giờ lấy trộm đồ như thế, anh không sợ bảo vệ mắng sao?"

    Ri to mắt nhìn Nick, phì cười:

    "Ừ đúng rồi! Đúng rồi! Bảo vệ mắng đó...em nghĩ họ còn sống à? Há há há"

    "Ra vậy..." Nick thở dài, mở hộp kẹo rồi đổ nguyên nửa hộp vào miệng nhai.

    "Bình tĩnh, còn nhiều đồ ăn mà" Nói xong, Ri lấy vài hộp cá trên giá rồi ngồi tựa vào thành kệ.

    Nick lấy thêm vài gói khoai tây chiên, một chai Soda to, ngồi bên cạnh Ri, Hai anh em cứ thế ngồi ăn ngon lành. Nick hỏi nhỏ:

    "Từ đêm qua tới giờ, rốt cuộc chuyện gì vậy anh?"

    Ri vò tay vào hai bên đầu, nói:

    "Anh cũng không chắc nữa, mọi thứ xảy ra nhanh quá...nhưng anh có linh cảm cơn mưa tối qua đã gây ra việc này"

    Nick thắc mắc:

    "Mưa?"

    "Có lẽ vậy, khi chuẩn bị đi ngủ, anh có nghe tiếng sét đánh, ngay từ lúc đó anh đã cảm thấy có điều không tốt sắp xảy ra rồi" Ri giải thích.

    Nick cúi mặt, nói với giọng nhỏ hơn:

    "Hy vọng bố mẹ em không bị những người điên kia đuổi"

    Mặt Ri đang suy tư, bỗng cậu mở to mắt quay sang nhìn Nick, rồi quay đi chỗ khác cắn thật chặt môi. Cố kìm nén sự xúc động, cậu lại quay sang nhìn Nick và từ từ nói:

    "Bố mẹ em...anh có thể đảm bảo họ an toàn tuyệt đối, họ chắc chắn sẽ gửi thư về hoặc nhắn tin cho anh để hỏi thăm em thôi, đừng lo"

    "Nhưng..."

    Nick đang nói dở, bất thình lình một tiếng *Grừ! Grề!* phát ra ngay bên trái cậu bé, cả hai người giật mình ngã lăn sang bên phải. Ri định thần nhìn lại, thì mới để ý có bốn người với biểu hiện điên cuồng trước mặt, ba tên ở xa đang chạy tới và một tên đang đứng sát chân Nick. Ri nhanh chóng với cây gậy bóng chày dựng ở cạnh kệ chưng đồ ăn, đứng bật dậy và vung ngang về phía trước. Hắn đang định vồ lấy Nick thì ăn một cú trí mạng vào đầu, ngã sang một bên, mấy cây đinh cắm trên gậy mà Ri đang cầm kéo rách một mảng thịt lớn trên mặt hắn. Cầm cổ áo Nick kéo về sau, cậu đập thêm 3 phát đầu gậy xuống thái dương của kẻ nhiễm bệnh kia khiến đầu hắn nát tươm. Nhìn ba tên còn lại đang chạy tới, khuôn mặt Ri trở nên hằm hằm, đôi mắt sắc lạnh nhìn về phía trước rồi cứ từng bước tiến tới, Nick thấy vậy cũng đi sát Ri với cái búa cầm chắc trên tay. Khi mặt đối mặt với tên thứ nhất, Ri dơ chân đạp mạnh về phía trước cho hắn ngã sang một bên ra sau, đồng thời cậu tung một nhát gậy thẳng vào đầu tên thứ hai làm hắn văng vào kệ chưng đồ rồi cậu nhanh chóng đổi tư thế, sọc thẳng gậy về phía tên thứ ba khiến hắn bật ngửa về phía sau. Nhân cơ hội đó, Nick tới chỗ tên thứ nhất đang nằm và đập búa lia lịa vào đầu hắn, Ri thì giã cây gậy nặng trịch lên đầu tên thứ hai. Khi hộp sọ của 2 tên đều vỡ, Nick vẫn cứ đập như thế mãi, còn Ri quay ngoắt sang tên thứ ba, hắn vừa đứng dậy chạy lao về phía cậu. Ri vung gậy ra sau để lấy đà, khi hắn còn cách cậu 1 thước, cậu vung mạnh cây gậy lên cao rồi vụt thẳng một lực cực mạnh xuống chính giữa đỉnh đầu hắn, *Toạc!* tiếng xương sọ nát, não bắn một ít sang hai bên.. một số mảnh đâm vào đinh...hai hột mắt lòi hẳn ra ngoài.

    Sau pha đẫm máu ấy, Ri dành 15 phút đi quanh siêu thị với mục đích tìm kiếm vài chiếc balo cỡ to, Nick sau khi đập nát đầu tên kia thì đã nôn ra hết thức ăn mà thẳng bé vừa cho vào bụng nên phải ngồi lại quầy đồ ăn bồi dưỡng lại lượng thức ăn đã mất. Vừa lục đồ, Ri vừa cảm thấy khó hiểu, vì cả cái siêu thị này chẳng nhẽ chỉ có 4 tên kia? Đã là siêu thị thì phải đông người chứ? Lựa chọn ra 2 chiếc balo to và 1 cái túi sách dài, Ri dự định sẽ cho đồ ăn vào 1 balo, cho chăn gối vào chiếc balo thứ 2 và túi sách cuối cùng thì đựng vũ khí cận chiến. Dạo bước trở về quầy đồ ăn, cậu có đi qua một cái cầu thang bậc dẫn xuống bên dưới, nhìn tấm biển bên trên thì cậu thấy có hàng chữ "Nhà xe". Quay trở lại nơi Nick đang ăn ngấu nghiến cục socola sữa to đùng trên tay. Cậu đưa Nick 1 balo và dặn:

    "Cho đồ ăn vào đây hộ anh"

    "Ok" Nick cầm lấy balo quay ra lựa chọn lương thực.

    Ri kéo lại nói thêm:

    "Nè! Nè! Không quá nhiều đồ ngọt nhé, còn hai cái túi nhỏ ở hai bên cặp thì để 2 chai nước vào"

    Nick cười đáp:

    "Hè hè! Chỉ năm túi kẹo thôi mà"

    "Hai túi thôi" Ri lườm cậu bé.

    Rồi Ri lại ấp úng:

    "À mà...ba túi nhé, 1 cái cho nhóc, 1 cái cho anh.. cái còn lại chắc em cũng biết cho ai rồi đấy"

    Nick nhếch mép:

    "Huh! Cái chị vợ của anh chứ gì há! Há!"

    Ri đỏ mặt, gắt:

    "Vợ cái con khỉ"

    Trong khi thằng bé lựa chọn đồ ăn, cậu sang quầy dụng cụ thể thao lấy thêm 1 gậy bóng chày và 1 gậy đánh golf với 5 hộp đựng đinh dành cho khẩu súng bắn đinh, rồi sang khu quầy đồ gia dụng lựa thêm 2 con dao bếp cỡ lớn và 2 cây rìu cứu hộ loại ngắn còn sót lại trong khu này, nhiêu đó cũng đủ chật kín chiếc túi rồi. Nghĩ kĩ lại, cậu thấy hình như chăn gối là những thứ không cần thiết, vì dù sao cũng đang ở trong thành phố mà? Với lại cậu chỉ đủ sức để vác một trong hai chiếc balo đồ ăn, balo chăn gối và túi đựng đồ cận chiến, nên nếu để Nick đeo 1 chiếc thì thằng bé sẽ bị giảm tốc độ khi chạy. Nghĩ vậy cậu vứt chiếc balo trống xuống sàn, vác túi vũ khí về quầy đồ ăn, cậu không muốn Nick gặp nguy hiểm.. thằng bé còn quá nhỏ.

    "Ê! Đi theo anh xuống nhà xe" Ri hô từ đằng xa.

    Nick cất đút nốt vài chai nước vào cái balo nặng nề rồi đeo lên lưng chạy tới Ri, vừa chạy vừa hỏi:

    "Có nhà xe hả anh?"

    Ri đáp:

    "Ừ, xuống đó lục vài ô tô, biết đâu lại có súng"

    Đi bên cạnh Nick, Ri hỏi thăm:

    "Về chuyện vừa nãy, em bắt buộc phải làm quen với điều đó thôi, từ giờ trở đi có lẽ cảnh giết chóc đó sẽ xảy ra nhiều hơn đấy"

    Nick gật đầu, xoa tay quanh miệng, khổ sở đáp:

    "Awww! Em chết mất...não nó bắn lên mặt em, lại còn vài dây thần kinh bị mắc vào búa nữa chứ"

    Ri cười khẩy, vỗ vai Nick, nói:

    "Huh! Đến lúc nhóc phải trở thành một người đàn ông sớm hơn độ tuổi rồi, mạnh mẽ lên"

    Thằng bé nhăn mặt, lắc đầu rồi lại gật đầu:

    "Aizzz! Sẽ khó lắm đây"

    Ri quay sang, với tay ra sau Nick và lôi chiếc balo ra khỏi lưng cậu bé rồi đeo lên vai, nhìn xuống hông của nó thì không thấy con dao hay cái búa nào cả, cậu hỏi:

    "Đồ phòng vệ mà anh đưa em đâu?"

    Nick nhìn xung quanh, đáp:

    "Hình như em làm rơi đâu rồi"

    "Nè!" Ri lấy một trong hai cái rìu nhỏ vừa đủ trọng lượng để Nick cầm từ túi vũ khí ra đưa cho thằng bé, cậu lại thêm:

    "Đừng làm mất nữa đấy"

    Dắt Nick trở lại nơi dẫn xuống nhà xe, Ri bước xuống cầu thang rồi vặn nắm cửa, may sao nó không khóa. Cửa vừa mở he hé một khoảng ngắn, cậu liếc mắt nhìn vào trong. Bỗng cậu trợn tròn đôi mắt, nín thở rồi đầu cúi xuống nhìn sàn nhà, tay chậm rãi đóng cánh cửa lại như cũ. Nhẹ nhàng bước lên bậc thang, trở lại nơi Nick vẫn đang đứng nhìn và thắc mắc hành động của cậu. Kéo tay Nick đi nhanh xa khỏi chỗ nhà xe đó, mặt cậu tái xanh, giọng nói nhỏ hẳn đi:

    "Wao! Siêu thị này không vắng như anh tưởng, chúng ta phải trở lại lối ra cũ thôi"

    Sở dĩ Ri làm vậy vì khi cậu nhìn vào bên trong qua kẽ cửa mở nhỏ, cậu đã thấy cảnh tượng khiến tim cậu như thắt chặt lại. Bên trong, xác sống nhiều vô kể, chúng cứ vật vờ đi lại, chật kín cả khu nhà xe. Khi đó nếu cậu phát ra tiếng động lớn, thì có lẽ cậu đã bị xơi tái rồi.

    Trở lại lối ra đằng sau siêu thị, một tay sách túi, một tay cầm gậy, Ri đưa mắt ra hiệu cho Nick mở cửa còn cậu sẽ đứng ngay phía sau. Nick bỏ chiếc ghế ra và vặn khóa, kéo cánh cửa mở rộng. Hai anh em đi sát nhau với tư thế hơi cúi xuống, bước chân nhanh nhẹn và nhẹ nhàng, bốn ánh mắt nhìn qua nhìn lại cảnh giác cao độ. Nick hỏi: "Điểm đến tiếp theo là gì vậy anh?", Ri nói rõ từng từ: "Phố Nartis, quận 3".

    Jill.

    Kể từ khi cô lao ra khỏi cửa sổ, cũng may sau vườn có nền đất cỏ mềm mại nên cô tiếp đất an toàn, chỉ có đôi chân hơi nhức một chút. Tiếng cửa phòng trong nhà bị đập dữ dội, Jill quay lại nhìn lên cửa sổ thì cũng là lúc cánh cửa ấy bị bung hẳn ra, chúng tràn vào rồi ngã chất trồng lên nhau. Cô chạy ra cuối vườn, vừa chạy vừa lấy đà nhảy bám vào hàng rào và trèo hẳn sang vườn của ngôi nhà kế bên. Hàng động mà Jill làm đã kịp thời tránh được tầm nhìn của những tên thèm thịt người trong nhà, chậm tí nữa thôi là cô không còn gì ngoài bộ xương rồi.

    Trước mặt là một ngôi nhà nhỏ yên tĩnh, nhà này có hai vợ chồng già yếu và cũng là hàng xóm mà Jill quí nhất. Họ còn sống không? Cô tự hỏi rồi tiến đến cửa sau nhà, gõ cửa 3 lần nhưng không thấy động tĩnh gì. Cô xoay nắm cửa thì nó chưa bị khóa, nên cứ thế mở rồi bước vào bên trong. Nhìn xung quanh thấy đồ đạc vẫn còn nguyên, cô chậm rãi từng bước tới gần phòng khách, nhà bếp và nhà vệ sinh nhưng vẫn không dấu hiệu của xác sống hay bất kì người sống nào. Bậc thang gỗ kẽo kẹt, cô đi lên tầng hai với hi vọng ông bà Thompson vẫn chưa bị biến đổi. Vừa lên đến bậc thềm, bất chợt có khẩu súng lục dơ ngay trước mặt cô, nhanh chóng dơ hai tay rồi nhìn kĩ lại thì cô vui mừng: "Ông Thompson!", ông ấy đồng thời cũng bỏ súng xuống và nhận ra Jill. Ông dang 2 tay ôm lấy Jill, giọng xúc động:

    "Ôi! Cháu gái, cháu không sau chứ?"

    Jill cũng ôm lại ông Thompson, cười đáp:

    "Cháu ổn ạ, mà bà nhà đâu ông?"

    Ông quay đầu nhìn về căn phòng đằng sau, giọng trầm xuống:

    "Bà ấy.. đang nằm trong đó, có một kẻ đã cắn gần nát cánh tay phải của vợ ông"

    Sự lo lắng hiện rõ trên mặt Jill, cô khẩn khoản hỏi:

    "Bà có biểu hiện bị co giật không ông?"

    Ông lắc đầu:

    "Không cháu à, nhưng vợ ông bị sốt cao lắm"

    Ông dừng lại một chút, bờ môi bắt đầu run, khóe mắt ướt dần:

    "Ông nghĩ.. bà ấy.. sẽ không sống được lâu nữa đâu, mắt bà cứ đỏ dần, ông đã cố gắng làm mọi cách nhưng.. nó ngày càng tồi tệ hơn.."

    Jill theo ông vào phòng, trước mặt cô là bà Thompson đang nằm với hơi thở nặng nề và khuôn mặt xanh xao, lòng trắng của mắt có màu đỏ còn lòng đen thì có phần nhạt đi. Cô tiến lại ngồi bên và nắm tay bà, ông Thompson tiếp:

    "Bà, Jill nó sang này, bà nhớ nó không?"

    Bà ấy quay chậm đầu nhìn sang Jill, yếu ớt nói từng lời:

    "Jill! Cháu yêu, bà lo cho cháu quá, bố mẹ cháu đâu rồi?"

    "Dạ, Họ.." Jill cúi mặt nhìn đệm giường, ánh mắt buồn rầu.

    Bà Thompson hiểu, an ủi Jill:

    "Oh! Bà xin lỗi, thôi chuyện qua rồi.. cháu cũng cho nó qua đi.. ha"

    Rồi bà đưa cánh tay yếu ớt kéo Jill vào, ôm và hôn lên chán cô, ông Thompson cúi đầu buồn theo. Bà không có khả năng sinh con từ lúc trẻ đến giờ nên từ lâu, hai ông bà luôn coi Jill như chính con ruột của mình. Mỗi khi cô sang nhà, họ đều giữ cô lại và chiêu đãi cô một bữa ăn thịnh soạn, cô là một phần của sự hạnh phúc trong cuộc đời ông bà Thompson. Jill cảm thấy tội lỗi, vì khá lâu rồi cô chưa sang thăm hai người, đến bây giờ thì lại lâm vào tình cảnh này. Cô nhìn cổ tay phải của bà, những mạch máu màu đen từ vết thương đã được băng bó cứ từ từ lan rộng ra, cô biết chắc bà sẽ không qua khỏi. Đặt bàn tay lên một bên má tái nhợt của bà Thompson, sống mũi Jill bắt đầu cay, nước mắt dưng dưng, cô nói:

    "Bà đã góp phần hoàn thiện tuổi thơ của cháu, cháu rất vui vì bà chỉ ở ngay đây, ngay bên cạnh nhà cháu.. bà không đi đâu cả, cháu đã quên mất điều đó, bây giờ mới nhớ ra thì.."

    Bà gật đầu đỡ lời Jill:

    "Bà biết, bà biết chứ.. bà biết bản thân mình sẽ trở thành những người ngoài kia, nhưng dù sao đi nữa.. bà không bao giờ phiền tới điều đó, kể cả cháu có quên bà mãi mãi đi nữa thì bà cũng cam lòng, được xây dựng tuổi thơ của cháu là quá đủ với bà rồi"

    Rồi bà vuốt mái tóc Jill, nắm thật chặt tay cô và nói:

    "Tuy chỉ còn một điều nữa thôi.."

    Jill mở to mắt, lắng nghe:

    "Bà nói đi ạ"

    "Nếu cháu không phiền, xin hãy một lần gọi bà là mẹ được không?" Tay bà run run, nước mắt tuôn ra trộn lẫn với một chút máu vì virus đang dần hủy hoại đôi mắt bà.

    Ông Thompson thấy vợ nói vậy, cũng mím chặt môi, cố gắng cầm cự nước mắt nhưng cuối cùng cũng ướt đẫm hai bên má. Từ lâu ông đã biết, bà ấy rất muốn có con, và chính ông cũng đôi lúc nổi giận mà nói xoáy vào nỗi đau không thể đẻ con của vợ mình, sự hối hận dày vò đầu ông, bây giờ là lúc ông thương vợ! Ông yêu vợ! Ông yêu bà ấy hơn bất cứ lúc nào.

    Jill cố gắng nở một nụ cười thật tươi, nhưng dòng lệ vẫn chảy và thậm chí còn chảy nhiều hơn, cô nói rõ từng lời:

    "Mẹ! Con cảm ơn mẹ"

    Người phụ nữ già yếu nằm im nhìn Jill, bà như nhận được sức sống mạnh mẽ nhất trong đời, và cũng là lần cuối cùng bà cảm nhận được nó. Giọng bà dần nhỏ đi:

    "Con gái của mẹ.."

    Sau đó, Jill chẳng còn thấy bà thở nữa, tay đang nắm chặt cũng đã lới lỏng. Ông Thompson sang một bên giường, đưa tay vuốt mắt vợ mình rồi nghẹn ngào: "Bà đi bình an nhé, đến nơi nhớ báo cho tôi ha". Jill gục mặt xuống đệm khóc thành tiếng, thời gian qua cô đã vô tình để vụt mất cơ hội ở bên bà lâu hơn.

    Ngồi một lúc bên cạnh Jill, ông Thompson an ủi cô, song ông lấy một quyển sách nhỏ có ghi chép về đạo thiên chúa, đứng trước giường và cầu nguyện với mong muốn bà Thompson yên nghỉ nơi thiên đàng, ông tin vào điều đó. Vuốt hai bàn tay lau nước mắt, Jill ngồi vài giây lấy lại bình tĩnh rồi quay sang thấy vẻ mặt ông trầm tư nhìn vợ, cô nói nhỏ:

    "Cháu xuống nhà một chút để ông có thời gian riêng tư với bà nha?"

    "Cảm ơn cháu, cháu xuống kiếm chút gì ăn lót dạ đi" Thompson hơi nghiêng đầu về phía cháu gái rồi lại nhìn xác người vợ.

    Jill gật đầu rồi ấp úng cho ông lời khuyên:

    "Dạ, nhưng.. nếu ông thấy bà co giật và sống lại, thì.. cháu rất tiếc phải nói là.."

    Ông Thompson vẫn giữ khuôn mặt trầm tư, cản lời:

    "Ông biết chứ, ông phải bắn bà ấy, ông biết mà"

    Jill lại gần, đặt tay lên vai ông, an ủi:

    "Cháu xin lỗi, nhưng nếu ông không muốn làm thì để cháu làm cũng được ạ?"

    Ông lắc nhẹ đầu:

    "Đừng lo cho ông, cháu cứ xuống đi"

    "Vâng, cháu xuống trước đây" cô buồn bã định ra khỏi phòng, nhưng khựng lại rồi quay ra nói:

    "Ờm.. cháu nghĩ ông nên dùng dao, tiếng súng sẽ đánh động những người nhiễm bệnh ngoài kia mất, họ rất nhạy cảm với âm thanh"

    Ông rụt rè đáp:

    "Nhưng.. à ừ cũng được, phiền cháu xuống dưới tầng lấy hộ ông một con dao có đầu nhọn nhé?"

    "Dạ!" Nói xong, cô xuống nhà bếp tầng một, lấy một chiếc dao nhọn dài mang lên cho ông Thompson rồi buồn bã bước lại khỏi phòng, để cho ông có không gian riêng tiễn biệt vợ mình một lần nữa.

    Trước khi Jill rời đi, ông có dặn:

    "Jill nè, nếu cháu có nghe thấy tiếng gì, thì cũng đừng lên đây nhé, thay vào đó hãy chạy xuống cái hầm dưới chân cầu thang, dưới đó có lối thông ra đằng sau nhà"

    Jill thắc mắc:

    "Tại sao ạ?"

    Ông không trả lời câu hỏi mà lại đáp:

    "Cứ làm theo ông bảo, ông sẽ ổn thôi, nhé?"

    "Dạ vâng!" Nói xong, Jill xuống tầng, có một chút lo lắng cho ông Thompson.

    Người đàn ông trung niên đứng lặng trước thi thể người vợ gầy gò vẫn đang bị các mạch gân đen lan dần khắp cơ thể. Ông khổ sở lấy hai chăn mỏng, quấn quanh chân, tay vợ mình rồi buộc chặt vào giường. Ngồi bên cạnh, ông vuốt tay lên bờ má bà ấy còn đọng lại chút nước mắt và máu, kỉ niệm bắt đầu ùa về khi họ còn trẻ. Ông đã cùng bà ngồi bên gốc cây trên đồi và khắc tên hai người lên thân cây, thề ước sẽ bên nhau suốt cuộc đời. Hay lần đầu ông gặp bà, ông đã trèo lên cửa sổ nhà bà rồi bị bố mẹ người yêu mắng um tùm cả phố lên. Ngày ấy, bà Thompson rất xinh đẹp, đến bây giờ tuy tóc chuyển bạc nhưng vẻ đẹp tự nhiên ấy vẫn còn ngụ trên khuôn mặt thon thả của bà. Ông Thompson vẫn lặng im nhìn vợ, người bà ấy hơi giật nhẹ, mí mắt từ từ mở ra với lòng mắt trắng đục nhìn ông, miệng bắt đầu kêu lên nho nhỏ như bị đói lâu ngày. Một tay giữ đầu bà, một tay ông đưa đầu dao sát thái dương bà. Giữ im như thế khoảng 9 phút, nhưng với ông chỉ như vài giây trôi qua. Tay run run, ông vứt con dao sang một bên rồi cúi người ôm chặt lấy bà, sụt sùi khóc không ra tiếng, nấc lên từng đợt:

    "Đừng.. hic.. đừng bắt tôi làm thế mà, bà đừng đi.. hic.. không được đi.. tôi phải làm gì nếu thiếu bà bây giờ"

    Bà ngoái đầu định cắn vào cổ ông, mồm vừa chạm tới cổ thì bà dừng lại. Bà như nhớ lại được chút gì đó, đôi mắt dỉ máu đơ ra nhìn chồng, một giọt lệ chảy ra từ khóe mắt bà và đó cũng là lúc phút thứ 10 trôi qua. Ngay sau tích tắc đó, gân đen trên mặt nổi rõ hơn, mặt bà nhăn lại rồi há to miệng, gặm một miếng thịt trên cổ chồng, dựt mạnh. Da cổ rách to, máu phun ra rất nhiều, những thứ bên trong cổ cứ lần lượt bị kéo vào mồm bà, để lộ cả bướu cổ lòi ra ngoài. Ông Thompson không gào lên mà chỉ khóc nhỏ và cứ ôm vợ như vậy, mặc cho bà ăn từng mảng thịt trên cổ ông. Bỗng một lần nữa bà lại dừng lại, nhưng lần này hai lòng mắt đang trắng lại chuyển sang đỏ chót, miệng bà kéo dãn làm hai má bị rách to đến mang tai, mạch máu ở cổ từ đen đổi màu sang đỏ đục và dường như nó có chút ánh sáng đỏ toát ra. Quay sang thấy vợ như vậy, ông Thompson lấy hết sức lực còn lại hét vọng xuống nhà: "Jill! Chạy xuống hầm!". Jill bên dưới giật mình nghe vậy lúng túng không biết phải làm gì, cô có nên chạy lên xem tình hình trên đó không? Có nên chạy xuống tầng hầm không? Vừa lúc đó, bà Thompson với cái biểu hiện kì lạ kia bất chợt kêu lên một tiếng rất lớn, âm thanh đó kéo dài buốt óc *grààààà! *, nó vang to đến nỗi vọng ra cả bên ngoài đường, lan rộng gần nửa khu phố.

    Jill không còn lựa chọn nào khác, đành nói thật lớn một câu đầu tiên, cũng là câu cuối cùng dành cho ông Thompson: "Con cảm ơn bố!" Rồi cô ôm mặt khóc thút thịt và chạy xuống tầng hầm, đóng thật chặt cửa, mặc cho tiếng cánh cửa chính bên ngoài đang bị bọn khát máu đập ùynh ùynh như động đất. Tiếng hét to như vậy thì tất nhiên sẽ đánh động tới chúng mà.

    Jill cứ thế vừa khóc, vừa cắm mặt chạy về phía cầu thang dẫn lên sân sau của ngôi nhà. Đẩy mạnh hai cửa sập gỗ bên trên, cô nhanh chóng tiến về phía hàng rào bên phải, lại một lần nữa trèo sang nhà kế bên rồi lặp lại động tác ấy để trèo sang ngôi nhà thứ vườn ngôi nhà thứ ba. Vì trong nhà không có ai nên lần này Jill vào lục tìm đồ dùng để phòng thân, cô đã tìm được một khẩu súng săn dài bên trên lò sưởi với vài viên đạn còn sót lại trong căn nhà và lấy tạm con dao ở ngăn kéo trong bếp. Nhìn ra cửa sổ, đợi cho chúng chạy dồn gần hết vào khu nhà hai ông bà vợ chồng Thompson. Rồi cô mở cửa chính, ra hẳn bên ngoài vỉa hè và lấy hết sức bình sinh chạy một mạch về phía trước. Ngoái lại nhìn về hướng cửa sổ của căn nhà, nơi mà ông Thompson đang kẹt trong đó, trên mặt kính bấy giờ xuất hiện những vết máu bắn lên, bên trong thấp thoáng những bóng người đang cào xé ai đó, có lẽ ông ấy đã bị bọn chúng xé toạc thân thể. Jill càng khóc lớn hơn, cảm thấy tội lỗi vì đã không cứu được hai người, dù họ chỉ là hàng xóm nhưng đối với cô họ mới thực sự là bố mẹ của mình. Chạy trên con đường trải dài sự hoang tàn, chết chóc và u buồn, sự hối hận khiến cô thi thoảng lẩm bẩm câu "cháu xin lỗi" suốt cả quãng đường dài. Cô vừa đi, vừa lẩn trốn, cô không biết dùng súng cũng như không đủ can đảm để đối mặt với những kẻ hung hăng kia, trong đầu chỉ suy nghĩ đủ mọi cách để đến được địa điểm là phố Jump, quận 1 cũng là nơi mà Ri cùng Nick đang tìm cách trốn thoát.

    Trong nhà vợ chồng Thompson, ngập chàn thây ma cả tầng một lẫn tầng hai, mọi thứ đồ đổ vỡ. Trong căn phòng lục đục tiếng thịt đang bị gặm nhấm, phần thân ông Thompson chỉ còn lại một ít nội tang. Còn bà Thompson đã bị ông ấy bắn thủng đầu từ lúc nào. Ở giữa giường, bàn tay của hai người đan chặt nhau, hai chiếc nhẫn đính hôn phản chiếu ánh sáng long lang vẫn ở nguyên trên hai ngón tay gầy gò, như thể.. họ chưa bao giờ rời xa nhau.. chưa bao giờ, sẽ luôn là như vậy.

    4 giờ chiều.

    Dịch bệnh kết hợp với cơn mưa acid đã lan truyền rất nhanh chỉ trong nửa ngày, hầu hết mọi nơi đều trong tình trạng nguy cấp, các bản tin thời sự chưa kịp đăng tải thông tin thì những nhân viên và biên tập viên đã bị ăn thịt hoặc di tán qua nơi khác. Người sống giảm dần, kẻ nhiễm bệnh mỗi lúc một tăng.

    Đi giữa đường thì điện thoại hết Pin, Jill không thể liên lạc với Ri được nữa, cô cứ tiến thẳng tới phố Jump bằng đường bộ, xa khoảng 3 cây số kể từ nhà cô. Đã có lúc cô định bỏ cuộc, nhưng rồi niềm hy vọng lại làm cho đôi chân bước tiếp. Đến trước một bệnh viện, vài tên nhiễm bệnh nhìn thấy cô, lao đến như nhìn thấy miếng thịt ngon nghẻ. Cô không còn sức để chạy nữa, có lẽ cô sẽ phải lĩnh một cái chết đau đớn và từ từ bị rút hết ruột gan.

    Sự mệt mỏi khiến đôi mắt Jill đờ đẫn, chớp chớp vài lần thì đã thấy mấy tên kia đã nằm bất động từ lúc nào, trên đầu chúng đều có vài mũi đinh đâm sâu vào trong sọ. Nhìn về phía trước, cô đánh rơi khẩu súng đang cầm trên tay. Trước mặt cô, Ri cũng làm rơi túi đồ, chạy tới ôm ghì lấy cô. Jill đưa tay hai tay lên quặp chặt chặt lưng cậu, "ổn rồi" lời nói của cậu đầm ấm, rõ ràng làm tan đi nỗi buồn trong Jill, cô ngất đi trong cơn mệt mỏi nhưng pha trộn sự hạnh phúc vô bờ. Vừa lúc đó, gió thổi mạnh, kéo theo hơi lạnh bao quanh hai trái tim ấm áp giữa tháng 6 của mùa hè oi bức, tuyết không rơi nhưng nhiệt độ cứ giảm dần. Có lẽ những đợt mưa chết chóc vừa rồi đã kéo mùa đông đến sớm hơn. Nick xoa hai bàn tay thật mạnh để giữ hơi ấm rồi chạy tới phụ Ri sách túi đồ, còn cậu thì bế Jill và cả rón rén tiến về phía bệnh viện.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng mười hai 2021
  6. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 4: Vật chủ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đột biến à.. hay đấy" Một thanh niên trẻ trong bộ đồ trắng dài tới chân. Nói xong, cậu ta mở to mồm cười phá lên vì thích thú, nụ cười ấy mang một tham vọng rất lớn, nghe như điềm báo của những tai ương sắp ập đến.. điềm báo của những chuỗi ngày mất dần hy vọng.. nhưng cũng giống như điềm báo cho sự kết thúc của chặng đường dài dằng dặc trước mắt.

    Ngày thứ hai.

    6 giờ sáng.

    Chớp chớp đôi mắt ủ rũ, mất vài giây thì Jill mới nhìn rõ tường trần nhà. Cô vịn tay, uể oải ngồi dậy thì nhận ra mình đang nằm trên giường bệnh. Đảo đầu xung quanh, thấy cửa sổ đóng với phong cảnh bên ngoài là thành phố đang lụi tàn, có vài bông hoa héo úa trong cái bình sứ đầy bụi được đặt trên chiếc tủ sắt cạnh giường, đồng hồ trên tường điểm 6 giờ 19 phút. Ở góc phòng, một cậu bé đang co quắp ngồi ngủ trên chiếc ghế bành màu xám, hơi thở đều đặn phát ra trong căn phòng tĩnh mịch đủ để Jill nghe thấy. Do sức còn yếu nên cô chỉ ngồi im, gọi nhỏ:

    "Psss! Bé, dậy đi bé, bé ơi!"

    Cậu nhóc hơi giật mình nhẹ, tỉnh dậy quay đầu về phía giường, rụi mắt nhìn kĩ lại rồi ngạc nhiên:

    "Ủa chị! Chị tỉnh rồi à?"

    Jill gật đầu cười mỉm, hỏi:

    "Tên em là?"

    "Nick" Nick hồn nhiên trả lời.

    Jill mở to mắt, hỏi tiếp:

    "Nick! À đúng rồi.. em là em trai anh Ri đúng không?"

    Nick nghiêng đầu, lấy tay gãi tai:

    "Em trai? Uầy! Nghe cũng hay đấy, vâng! Em là em trai anh ấy.. mà anh ấy cứu em hai lần liền đó"

    Nhớ lại lúc Ri kể về tình cảnh gia đình của Nick qua điện thoại, Jill bỗng thấy buồn thay cho cậu bé, cô vẫy tay gọi Nick:

    "Bé ra đây chị ôm nào"

    Nick sáng mắt.. được một chị gái xinh như vậy ôm cảm giác sẽ thích lắm đây. Nghĩ vậy, Nick tinh nghịch bật khỏi ghế bành, nhanh chân phi vào giường ôm chặt Jill khiến cô phì cười, cô xoa tay lên mái tóc xoăn của Nick, nói:

    "Chắc em đã phải chứng kiến nhiều chuyện kinh khủng lắm đúng không?"

    "Em.. vâng! Em còn phải tự tay giết chết một người điên nữa" Nick cúi đầu, che mồm vì cảm thấy một chút buồn nôn và ám ảnh. Cậu bé đưa mắt ra ngoài cửa sổ, nhìn thành phố ảm đạm bên ngoài rồi tự hỏi:

    "Nhưng tới giờ em vẫn chưa thấy bố mẹ, anh Ri cứ bảo bố mẹ an toàn rồi mà em lại không cảm thấy vậy"

    Jill biết phải giữ bí mật về chuyện gia đình Nick đã chết trong vụ cháy qua lời kể của Ri sáng hôm qua, cô liền đổi hỏi lái sang chủ đề khác để tránh làm Nick buồn thêm:

    "Đừng lo bé ạ, à mà Ri đâu rồi em?"

    Nick quay nhìn Jill:

    "Anh í nói là ra ngoài khám xét loanh quanh tầng 1 của bệnh viện này, mà anh í đi lâu quá"

    Nick vừa nói xong, tiếng *cạch* phát ra từ phía cửa phòng, Ri từ bên ngoài cầm theo cây rìu rừng, trên áo cậu và lưỡi rìu còn dính vài vết máu lớn. Mở cửa thấy Jill đã tỉnh, vẻ mặt cậu mừng rỡ rồi vội đóng cửa lại, định tiến gần nhưng cậu ngại ngùng nên chỉ đứng yên tại chỗ nói:

    "Ji.. Jill, cậu tỉnh lâu chưa? Cậu làm mình lo quá"

    Thấy vẻ mặt Ri ngượng ngùng, Jill che mồm cười và cũng ngượng theo, cô đáp:

    "Mình mới dậy thôi à, hihi! Cậu ra ngoài đó có thấy xác sống không?"

    Tuy tai nghe thấy câu hỏi, nhưng Ri vẫn đơ người nhìn Jill. Ánh sáng ngoài cửa sổ hắt vào, chiếu lên mái tóc bạch kim và đôi mắt nâu khiến chúng lấp lánh như sao trời, vẻ đẹp đó thôi miên cậu đứng im như trời trồng. Nick thấy vậy, quay qua nhìn Jill rồi lại nhìn Ri, nhanh trí ho một tiếng làm Ri tỉnh. Jill cũng hơi đơ một vài giây trước khuôn mặt của Ri, mái tóc đen của cậu vuốt ngược về sau với khuôn mặt sáng sủa làm Jill cảm thấy dễ chịu, nhưng điều làm cô chú ý nhất là ánh mắt ấm áp pha lẫn một chút mệt mỏi luôn luôn ngụ trên đôi mắt Ri. Mỗi khi nhìn cậu ấy, cô lại thấy sự yên bình, sự tự do, đồng thời cảm thấy thương cho cậu. Ri ấp úng:

    "Ờ ờm.. có chứ, nhưng cũng khá ít, mà cậu gọi bọn chúng là xác sống à? Hay đấy"

    Jill gật đầu:

    "Ừ! Bây giờ chúng ta gọi chúng là vậy nhé?"

    "Ok!" Cả Nick và Ri cùng đồng thanh.

    Hình ảnh ông bà Thompson trở lại với Jill, cảm xúc đượm buồn chảy trong cô, rồi bỗng cô nhớ ra một chi tiết khá quan trọng, cô hỏi:

    "Ri à! Gần đây cậu có nghe thấy tiếng hét nào không?"

    Ri gãi đầu thắc mắc:

    "Không.. sao vậy?"

    Thằng bé Nick bắt đầu nghe ngóng, Jill giải thích:

    "Trước khi mình tìm thấy cậu và Nick, mình có trốn trong nhà hàng xóm, trong đó có một người bị nhiễm bệnh, mình quen bà ấy từ nhỏ nên rất thân với gia đình bà.. nhưng có một điều lạ là.."

    Cô chần chừ vài giây làm Nick nóng lòng:

    "Là gì chị?"

    Jill tiếp:

    "Sau khi biến đổi, bà ấy không như bao người nhiễm bệnh khác, bà ấy tự nhiên hét rất lớn, tiếng hét đó.. to lắm.. sức của một người bình thường không thể kêu to như vậy được"

    Ri xoa tay lên cằm suy nghĩ rồi đáp:

    "Hmmm.. cậu có nhìn thấy biểu hiện của người đó không?"

    Jill phủ định

    "Không, lúc đó mình ở dưới nhà còn bà ấy ở trên nhà"

    Jill lại thêm:

    "Cậu có nghĩ.. bà ấy bị đột biến không?"

    Ri nhún vai:

    "Có thể.. mình không chắc nữa"

    Nick cắt ngang cuộc trò chuyện:

    "Em buồn đái quá!"

    "Vậy đi theo anh" Ri quay ra cửa, hất tay ra hiệu gọi cậu bé.

    "Mình đi cùng nữa" Jill nói rồi đứng hẳn dậy nhưng sức vẫn yếu nên chân hơi run.

    Quay ra nhìn xuống thấy chân Jill như vậy, Ri nói:

    "Cậu cứ nghỉ đi, bọn mình đi một chút thôi mà"

    Jill năn nỉ:

    "Không, mình không muốn nằm nữa đâu, cho mình đi đi mà"

    Thấy cô nàng nói vậy, Ri cũng không lỡ từ chối. Cậu lại gần Jill, xoay lưng về phía cô và ngại ngùng đáp:

    "Vậy.. để mình cõng.. ha"

    Jill lắc tay, vừa cố gắng đứng dậy, vừa nói:

    "Thôi, mình tự đi được mà.."

    Mặc kệ lời cô nói, Ri dơ hai tay về phía sau, cầm lấy hai tay của Jill rồi kéo sát vào lưng, xong lại đưa hai tay xuống quặp đôi chân cô, nhấc cô lên một cách nhẹ nhàng. Jill không kịp phản ứng, chỉ kịp kêu nhỏ "úi". Nick ôm bụng, phàn nàn:

    "Hai người xong chưa vậy!.. em mắc lắm rồi"

    "Đi" Ri tiến nhanh ra cửa.

    Ba người cùng bước trên hành lang, mặt Jill đỏ ửng, cô bất giác cười híp mắt rồi tựa đầu vào lưng Ri khiến mặt cậu cũng đỏ theo. Đến cửa vệ sinh, Nick nhờ hai người đứng ngoài canh chừng, thằng bé đứng quay mặt vào cửa một lát rồi lại quay ra nhăn mặt cố gắng cười, nói:

    "Em hết buồn đái rồi.. nhưng em lại buồn ị.. nên hai người cố gắng chờ em nhé hehe"

    Không để Ri và Jill trả lời, Nick chạy nhanh vào trong, chọn cho mình một cái bồn cầu rồi ngồi xuống xả một hơi dài. Bên ngoài, Ri đặt Jill ngồi tựa tường rồi ngồi luôn bên cạnh cô. Hai người cứ thế im lặng một hồi, Ri cố gắng nghĩ gì đó để nói nhưng cậu sợ khi nói ra sẽ bị "lố". Cậu liếc mắt sang nhìn thì bắt gặp Jill cũng đang nhìn mình nên cả hai đều ngượng quay thẳng mặt vào bức tường đối diện. Jill mở miệng bắt chuyện trước:

    "Vậy.. mình đã thấy cậu ở quán Coffee" s Love "

    Bấy giờ, Ri mới lên tiếng:

    " Ờm.. cậu không phiền chứ? Có rất nhiều lần mình bị cậu bắt gặp mình đang nhìn lén cậu "

    Jill che mồm cười, đáp:

    " Hì! Hì! Mình không phiền, chỉ là mình thấy cậu rất dễ thương "

    Rồi cô quay hẳn sang nhìn Ri, gãi đầu, hỏi:

    " Ngày nào cậu cũng ra đó à? "

    " Yep! "Ri cố tình nói dối nhưng thật ra cậu chỉ ra quán vào cuối tuần.

    Thấy Jill hơi ríu mắt nhìn mình ngờ vực, cậu không ngờ Jill lại nhanh nhạy đến vậy. Miệng run run, cậu nhún vai và ấp úng nói thật:

    " Thì.. mình chỉ.. đến vào cuối tuần thôi "

    Jill cười nhưng chả mấy chốc mặt cô lại buồn ủ rũ khi nghĩ về mọi chuyện đã diễn ra trong ngày hôm qua, cô lại hỏi Ri:

    " Mà cậu cảm thấy thế nào về chuyện này? Ý mình là chuyện mọi người nổi điên rồi cắn xé lẫn nhau í "

    Mắt vẫn nhìn thẳng vào tường, im lặng vài giây, Ri đáp:

    " Thật sự thì mình ước mình có thể buồn, nhưng vì trước đây mình không có người thân hoặc.. bạn bè để mất nên.. mình chẳng cảm thấy gì hết, mình.. trống rỗng "

    Trước kia nhìn vào đôi mắt Ri, Jill thấy sự yên bình. Bây giờ nghe cậu nói vậy, cô càng cảm thấy rõ hơn về ánh mắt đó, nó vẫn tràn đầy sự yên bình nhưng đâu đó trong đôi mắt ấy lại len lỏi sự cô độc, sự tìm kiếm.. tìm kiếm thứ gì đó để nhớ, để nương tựa. Đặt tay lên vai Ri, cô nói:

    " Cậu đã có mình và Nick rồi đó "

    Quay sang nhìn thẳng vào mắt Jill, nở nụ cười tươi nhất từ trước đến giờ, Ri gật đầu, đáp:

    " Vậy tốt rồi "

    Jill mê mẩn ngắm nhìn nụ cười đó, như Ri đã ngắm nhìn khuôn mắt sáng dịu của Jill hồi sáng nay lúc cô ngồi trên giường. Tự tin nhìn nhau như vậy chừng vài giây sau, họ trở lại trạng thái ngại ngùng rồi cả hai lại quay ra nhìn tường.

    Bên trong vệ sinh, Nick ngồi giải quyết một cách từ từ và thư giãn, dự định chốc nữa sẽ nhờ Ri cho mượn điện thoại để nói chuyện với bố mẹ. Nghĩ sẵn trong đầu những câu hỏi thăm độc đáo, mà cậu tự bật cười một mình, nhưng từ hôm qua tới giờ chả hiểu sao cậu luôn có cảm giác lạ lùng về bố mẹ.. một cảm giác thiếu hụt gì đó cứ dập dình trong lòng mà cậu không thể giả đáp nổi. Còn đang mải cố giải đáp thắc mắc đó, Nick bỗng thấy có gì đó lạnh lạnh chạm vào cẳng chân mình, cúi xuống nhìn thì cậu giật mình rụt chân lại khi thấy một bàn tay xanh xao với chi chít đường gân đen nổi trên da, đang quờ quạng bên dưới. Khi rụt chân lại, chiếc giày dưới chân đập mạnh vào thành bồn cầu gây lên một tiếng *cạch*, ngay sau tiếng động đó thì bàn tay bên dưới vung qua vung lại mạnh hơn và phẫn nộ hơn. Tay run run cầm chiếc búa, Nick vừa sợ hãi vừa hối hận khi lúc nãy không kiểm tra kĩ nhà vệ sinh này, chắc chắn kẻ ngoài kia đã ở sẵn trong một buồng toilet nào đó bước ra và thấy chân cậu qua kẽ hở bên dưới. Cậu cứ ngồi yên trong tư thế phòng thủ như vậy, cho đến khi sực nhớ lời Ri dặn đêm qua: 'chúng nhạy cảm với âm thanh, anh đã nghe Jill nói vậy qua điện thoại". Một tay vẫn giữ cây búa, tay còn lại Nick rút con dao ở móc quần, đứng lên miệng bồn cầu và ném thật mạnh ra ngoài. Lưỡi dao đập mạnh vào tường, kêu tiếng *teng*, bàn tay bên dưới đang vung văng chợt rụt nhanh lại, rồi Nick nghe thấy tiếng chân của hắn chạy nhanh tới góc phòng vệ sinh. Nắm lấy thời cơ đó, cậu nhanh tay kéo quần lên rồi mở mạnh cửa buồng toilet, phóng tới cửa ra vào, vội kéo cửa và sợ hãi chạy ra ngoài.

    Hai người kia đang ngồi bên ngoài, bất ngờ thấy cánh cửa vệ sinh mở rồi Nick chạy từ bên trong ra, Ri chưa kịp hỏi thì thằng bé đã hô lớn: "XÁC SỐNG". Ri định với lấy chiếc rìu nhỏ nằm dưới sàn, nhưng Jill nhanh nhẹn hơn nên đã cầm trước cậu. Tên xác sống vừa ló mặt ra ngoài cửa thì bị ngay một nhát rìu chẻ dọc giữa trán, lực rìu bổ xuống làm đầu hắn bị kéo theo nên trượt chân ngã úp mặt xuống đất. Tuy vậy, sức Jill chưa phục hồi hoàn toàn, vết thương mà cô gây ra cho hắn chưa đủ sâu để chạm vào não nên ngay lập tức, hắn chống tay, chân co đạp lia lịa, bật dậy lao về phía cô. Ri đứng cạnh, dùng đòn cũ, tung chân đạp mạnh về phía trước, tiếng *rắc! Rắc! * của xương sườn bị gãy vang lên, hắn bị hất đập người vào tường. Vì sợ Jill bị đuối sức, Ri giật lại chiếc rìu cô đang cầm và chém nó mạnh xuống đầu tên xác sống đang nằm trước mặt.

    Khi chạy khỏi vệ sinh, Nick quá cuống nên đã chạy thẳng, định trở lại phòng bệnh mà khi nãy chị Jill nằm, nhưng nhớ ra Ri và Jill vẫn ở phía sau nên quay lại. Mắt cậu vô tình liếc qua ô cửa kính một cánh cửa, nhìn thoáng qua thấy bên trong có một cái bàn mổ, nằm bên trên là xác chết ai đó có cái miệng rất rộng, kế bên là bàn chứa đầy bình thí nghiệm với một người đang ngồi nhòm vào ống kính hiển vi. Do quá lo lắng cho hai người kia nên Nick đành dẹp sự thắc mắc về người đàn ông đang ngồi trong căn phòng ấy sang một bên, cứ thế chạy dọc hành lang dẫn trở lại nhà vệ sinh. Đến nơi đã thấy Ri và Jill đang đi thẳng về phía mình, Nick hỏi:

    "Nó.. nó đâu rồi?"

    Ri nhìn Jill rồi lại quay ra nhìn thằng bé, cười nói:

    "Hề! Hề! Nghẹo rồi"

    Hít mũi vài lần, Jill thắc mắc:

    "Có ai ngửi thấy mùi hôi không?"

    "Ề.. em chưa chùi đít" Nick gãi đầu nói với giọng ngượng ngùng.

    "Để chị vào lấy giấy cho" Jill cười mỉm rồi không ngần ngại quay vòng lại nhà vệ sinh.

    Cô mặc váy dài qua đầu gối, để hở phần bắp chân trắng nõn khiến Ri để ý từ phía sau, cậu kêu nhỏ:

    "Hú!"

    Nick nhìn men theo hướng mắt RI, hô to:

    "Á à! Chị ơi! Anh Ri nhìn.."

    Ri nhanh chóng bịt mồm thằng nhóc lại, dơ ngón tay lên môi ra hiệu im lặng, song gãi đầu cười híp mắt.

    Mọi chuyện xong xuôi, cả ba người dạo bước trở lại phòng. Đi một đoạn ngắn, Nick chỉ tay về phía căn phòng hồi nãy, nói:

    "Vừa em mới nhìn thấy có người ngồi trong kia"

    Nhòm vào trong, Ri không bóng dáng ai ngoài chiếc bàn mổ với cái xác bị rách miệng nằm trên và bàn thí nghiệm bên cạnh. Mắt vẫn nhòm vào trong, cậu đáp: "Chắc nhóc nhìn nhầm cái xác chết nằm kia rồi.. oái!", một bàn tay đập vào cửa kính khiến cậu giật mình lùi về sau. Cửa mở ra nhanh chóng, tưởng xác sống nên cậu dơ rìu làm thế thủ, nhưng không. Một chàng trai trẻ mặc bộ đồ trắng dài mà các bác sĩ thường mặc, cậu ta nhìn cả ba người, nhếch một bên mắt nói: "Không cần phải lén lút thế đâu, vào đi", chàng trai đó đứng sang một bên, vẫy tay mời vào. Cả ba người bước vào đều chú ý vào cái xác trên bàn mổ, còn người đàn ông lạ mặt kia nhìn Jill, lông mày cậu ta lại một lần nữa nhếch lên, miệng hơi cười tỏ vẻ thích thú. Không chờ mọi người hỏi, cậu ta giới thiệu luôn:

    "Tôi là H"

    Ri quay ra, thắc mắc:

    "Chỉ H thôi sao?"

    Jill thêm:

    "Anh không còn cái tên nào khác à?"

    "Ừm hứm! Chỉ H thôi" H cười, gật nhẹ.

    Nick đứng cạnh bàn mổ, chăm chú nhìn vào cái mồm rộng đến mang tai của xác chết nằm trên đó. Jill tiến tới bàn thí nghiệm, quan sát từng lọ thủy tinh có chứa những chất hóa học khác nhau, trong đó có một bình lớn chứa nước và một cái đầu người với làn da xanh xao, cô nghĩ đó là đầu của người nhiễm bệnh vì gân nổi chằng chịt khắp mặt, mồm vẫn động đây như muốn ăn một miếng thịt người. Ri nhòm vào ống kính hiển vi gần đó, thấy có vài chấm đỏ, một số cái thì bình thường nhưng một số cái thì có những hạt li ti màu đen bám xung quanh. Jill lên tiếng giới thiệu:

    "Tôi là Jill"

    Rồi chìa bàn tay hướng về hai người còn lại:

    "Đây là Ri, còn cậu bé kia tên Nick"

    Không đợi lâu, cô hỏi H thay cho sự thắc mắc của cả ba:

    "Tất cả những thứ này, anh làm với mục đích gì?"

    H chỉ tay về phía Ri, đáp:

    "Như những gì cậu kia vừa thấy, tôi đang nghiên cứu về chủng virus mới, đang lộng hành trong những cơn mưa từ hôm qua tới giờ"

    Jill và Nick lại gần chiếc kính lúp hiển vi, nhòm vào. Ri nhún vai, hỏi:

    "Vậy nó hoạt động thế nào?"

    H kéo ghế bên cạnh kề vào mông, ngồi xuống và từ từ giải thích:

    "Chúng ẩn trong những hạt nước mưa, chờ đợi một vật chủ có đầy đủ điều kiện dinh dưỡng để có thể xâm nhập.. và như mọi người đã thấy, chúng đã chọn con người"

    Kể đến đây, H bắt đầu nghiêng người về phía trước, hai khủy tay chống vào đầu gối, thái độ trở lên nên nghiêm túc hơn. Cậu tiếp tục:

    "Khi mưa chạm vào da, virus bắt đầu di chuyển từ trong hạt mưa, thông qua lỗ chân lông rồi len lỏi vào bên trong. Tất nhiên ai cũng có kháng thể, nhưng tiếc là những cái gai trên thân virus có khả năng biến kháng thể thành chất dinh dưỡng rồi hấp thụ luôn chúng. Sau đó, virus bắt đầu chui vào trong các mạch máu, bám vào các tế bào hồng cầu và biến đổi máu thành đồng loại của chúng, rồi cứ thế lây sang các tế bào hồng cầu khác, tốc độ lây lan qua các hồng cầu tùy theo cơ địa của từng người, nếu ai huyết áp cao thì tốc độ biến đổi càng nhanh hơn.. và.. những hồng cầu bị hóa thành virus sẽ chuyển sang màu đen"

    H dừng lại vài giây khiến Ri phải giục thêm:

    "Rồi chuyện gì xảy ra tiếp theo?"

    H đưa ngón tay chỉ lên đầu, đáp:

    "Khi chúng lần theo mạch máu, lên đến mắt, chúng bắt đầu chui vào mắt, phá hủy giác mạc và thủy tinh thể, tuy nhiên.. những con virus này rất khôn và khéo léo, chúng chỉ làm cho mắt của vật chủ bị mờ và chuyển thành màu trắng đục, để phục vụ cho việc đi lại sau khi chúng kiểm soát cả bộ não của vật chủ"

    Jill hơi nheo mắt, ngờ vực hỏi:

    "Kiểm soát?"

    H tiếp tục:

    "Đúng! Sau khi vật lộn với con mắt của vật chủ, virus tiếp tục di chuyển lên não và tách nhau ra thành từng trùm, mỗi trùm chui vào một dây thần kinh của não. Một khi tất cả các dây thần kinh đều chứa virus, cơ thể của vật chủ sẽ bị rơi vào trạng thái chết tạm thời, trong thời gian cơ thể bị chết thì bằng cách nào đó virus sẽ tìm hiểu các dây thần kinh não. Khi đã xong công việc, virus bắt đầu thực hiện điều khiển dây thần kinh của mí mắt làm chúng mở ra, tay chân có thể cử động, mồm có thể ăn"

    Dơ bàn tay chĩa về hướng ba người kia, H hỏi thêm:

    "Thắc mắc tại sao những kẻ nhiễm bệnh lại thích ăn thịt tươi đúng không? Đơn giản vì chúng giàu dinh dưỡng.. mà chủng virus này lại rất đói ăn dinh dưỡng, chắc mấy người cũng hiểu điều này.. trừ cậu nhóc kia"

    Thật ra H cũng đoán đúng, nãy giờ Nick chả hiểu tí gì vì cậu còn quá nhỏ để có tiếp thu vấn đề này. Jill nhìn Nick, cười rồi xoa đầu thằng bé, nói với H:

    "Chốc nữa tôi sẽ giải thích cho thằng đơn giản hơn"

    Ri nghĩ lại về phản ứng của xác sống khi tiếng chuông nhà thờ vang lên, cậu hỏi:

    "Vậy tại sao bọn xác sống lại thính tai vậy H?"

    H hơi mở to mắt hơn, nhìn Ri, hỏi:

    "Xác sống? Cậu gọi chúng là vậy à?"

    Ri gật đầu:

    "Ừ! Bọn tôi gọi chúng như vậy"

    H dơ một tay, tay còn lại chỉ vào chiếc đồng hồ đeo ở cổ tay, đáp:

    "Sau ít nhất 10 phút, hoặc nhiều nhất là 15 phút, virus hoạt động ở vùng não vẫn tiếp tục làm công việc của chúng, và.. những con virus đảm nhận công việc biến đổi tế bào máu cũng tiếp tục làm việc của chúng. Đến khi 100% lượng máu cơ thể chuyển hết thành màu đen, đó là lúc cuộc bạo loạn xảy ra trong cơ thể"

    Jill đoán:

    "Virus thiếu thức ăn?"

    H búng tay *tách*, nói tiếp:

    "Chính xác, virus phụ trách công việc biến đổi tế bào máu sẽ chạy loạn khắp cơ thể để tìm thêm thức ăn, virus đảm nhận công việc điều khiển não cũng hoạt động nhanh hơn, điên cuồng vì không nhận được thức ăn truyền lên não. Sự hoạt động mạnh mẽ đó sẽ gây tổn thương cho các dây thần kinh, và.. điều ấy sẽ làm vật chủ mất hết toàn bộ kí ức"

    Jill định hỏi, nhưng lần này Ri nhanh nhẹn hơn:

    "Vậy trước đó kí ức vẫn còn nguyên à?"

    Jill nhìn Ri, cô gật đầu đồng tình với câu hỏi đó, vì nó cũng là điều cô đang thắc mắc. H đáp:

    "Đúng! Tôi quên chưa nói, trước 10 hoặc 15 phút sau khi biến đổi thành.. xác sống.. vật chủ vẫn còn nhớ những gì từng trải qua, nhưng sau quãng thời gian đó thì.. bum! Quên hết sạch"

    Ri nhìn vóc dáng cao ráo, khuôn mặt sáng sủa của H. Cậu nghĩ về sự thiếu học thức của bản thân, trước kia cậu chỉ học gần hết cấp 3 rồi dấn thân vào những công việc bất hợp pháp. Bắt đầu có một chút ghen với H, cậu khen cậu ta:

    "Anh còn trẻ mà đầu óc đã như tiến sĩ vậy rồi, tôi khá phục anh đấy"

    "Haha! Cảm ơn anh nhiều" H nhíu mắt cười, dơ tay lên vuốt lông mày.

    Jill nhìn Ri, thấy khuôn mặt cậu cười với thái độ hơi nhăn nhó, cậu vô tình liếc mắt nhìn Jill rồi trong chốc lát hai má đỏ hồng. Cô như hiểu được điều gì đó, che mồm cười nhẹ rồi nói nhỏ, chỉ đủ để Ri nghe thấy:

    "Không sao đâu" cô nháy mắt khiến Ri càng ngại hơn, cậu cúi đầu và lấy tay vuốt tóc về phía sau, cười thành tiếng nhưng cũng chỉ đủ để Jill nghe thấy.

    Bỗng thấy có gì đó sai sai, cô quay ra hỏi H:

    "Như anh nói lúc đầu, virus có thể chui qua da đúng không?"

    "Đúng, sao vậy?" H hỏi.

    Jill ngờ vực:

    "Hôm qua tôi có chạm trán với một xác sống ở nhà, lúc tôi giết hắn thì đã vô tình để máu bắn lên mặt và tay.. tại sao tôi không nhiễm bệnh?"

    H đổi tư thế ngồi, tựa lựng ra sau, đáp:

    "Àà! Là vì ngay sau khi những con virus đầu tiên biến đổi một tế bào hồng cầu thì chúng sẽ chết, nhiệm vụ còn lại dành cho các hồng cầu đen làm việc.. ý tôi là các hồng cầu đã bị biến đổi sẽ thay thế virus làm nốt nhiệm vụ còn lại, nhưng các tế bào đó không có khả năng chui vào da"

    Jill gật đầu tỏ vẻ hiểu, H lại nói thêm với giọng cao hơn:

    "Nhưng lưu ý nè! Những người biến đổi vì bị cắn thì máu sẽ an toàn, nhưng những người biến đổi vì dính nước mưa thì máu của họ sẽ có khả năng lây nhiễm trong 1 phút đầu"

    Ri hỏi:

    "Vậy sau 1 phút?"

    H nhún vai, cười thanh thản, nói:

    "An toàn"

    Nick chán nản vì không hiểu, quay ra nghịch bàn tay của xác chết nằm trên bàn mổ. Ri nhìn theo Nick rồi nhìn cái xác, hai vết rách to ở hai bên má của cái xác lọt vào tầm mắt chú ý của cậu. Nhìn xung quanh mồm thì cậu nhận thấy rằng tất cả các mạch máu đều màu đen trừ mạch máu ở phần cổ, nó có màu đỏ sẫm và bao quanh yết hầu. Từ hôm qua đến giờ, Ri chưa thấy xác sống nào có hình dạng kiểu này, Jill men theo hướng nhìn của cậu rồi cô cũng bị chú ý bởi cả vùng đầu của xác chết. Thấy hai người chăm chú nhìn vào cái xác, H buột miệng nói một câu ngắn gọn:

    "Nó đột biến"

    "Đột biến? Cái xác kia á?" Ri ngạc nhiên hỏi.

    "Tại sao vậy?" Jill cùng cảm xúc với Ri.

    H khoanh tay, lắc đầu:

    "Tôi chưa tìm ra nguyên nhân, nhưng những xác sống đột biến rất hiếm.. tôi đã giết nó kịp trước khi nó hét một lần nữa"

    Jill thắc mắc:

    "Hét?"

    H gật đầu:

    "Ừ, đó là khả năng đặc biệt của xác sống này, nó hét rất to, âm thanh hét có thể lan rộng tới vài trăm mét cơ mà"

    Rồi cậu chỉ tay vào phía cổ của xác chết, nói:

    "Khi còn sống, chỗ kia của nó phát ra ánh sáng yếu màu đỏ giống như đèn led không được cung cấp đủ điện vậy"

    Ri tưởng tượng tới một khung cảnh nào đó rồi bất giác rùng mình, đáp:

    "Ây! Nếu trốn giữa một bầy xác sống, gặp phải con này chắc chết mất, nó mà hét thì sẽ kéo cả đàn tới xé xác chúng ta"

    Jill nhớ lại hôm qua khi cô ở trong nhà của ông bà Thomson, cô đã nghe thấy tiếng hét lớn phát ra từ trên tầng hai. Bây giờ nghe H giải thích như vậy cũng làm cô hết thắc mắc về âm thanh đau tai đó, cô đoán chắc bà Thomson đã biến đổi thành xác sống đột biến mà cô không hề hay biết. Thấy mặt cô có vẻ suy tư, Ri hỏi:

    "Cậu ổn chứ?"

    "Mình.. chỉ là.. mình đã chạy thoát khỏi một xác sống đột biến" Jill quay ra nói với khuôn mặt đượm buồn.

    Ri há mồm, khâm phục Jill:

    "Wow! Cậu giỏi vậy, mình phục cậu đó"

    Jill cố gắng nở nụ cười rồi trong chốc lát lại trở lại trạng thái buồn, Ri thấy vậy lại hỏi thêm:

    "Mà.. điều gì làm cậu buồn vậy?"

    Jill cúi xuống đất, sống mũi hơi cay, cô im lặng vài giây rồi đáp:

    "Xác sống đó là hàng xóm của mình, nhưng bà ấy rất thân với mình và đối xử với mình như con ruột vậy"

    Đưa tay xoa trán, giọng cô trầm hơn:

    "Mình đã bỏ quên rất nhiều cơ hội để thăm bà ấy, đến lúc nhớ ra thì.."

    Nói đến đây, Jill lại im lặng. Ri đặt tay lên vai cô, an ủi:

    "Mình rất tiếc, mình tin bà ấy sẽ luôn ở trong đây.. và ở đây nè" vừa nói, cậu vừa lấy ta chỉ vào đầu rồi chỉ vào vùng trái tim Jill.

    Nghe vậy, Jill cũng nguôi đi một phần của sự hối hận cứ tra tấn đầu óc cô từ hôm qua tới giờ. Ngẩng đầu nhìn Ri, cô cười mỉm với đôi mắt vẫn hơi ướt lệ. Khoảng cách của hai khuôn mặt lúc này rất gần, Ri nhìn chăm chú vào đôi mắt Jill, cậu không thể tin được sau từng ấy thời gian chỉ được ngắm cô gái này từ xa, cuối cùng cậu cũng có cơ hội để mặt đối mắt, ở ngay sát nhau như vậy. Cậu có thể cảm nhận từng hơi thở ấm áp của Jill phà vào mặt mình, cậu tự hỏi liệu đây có phải sự vô tình? Ánh mắt kia tại sao luôn luôn sáng đến vậy? Mình đang mơ à? Sao mình không cử động được? Những câu hỏi đó cứ lặp đi lặp lại trong đầu, một lần nữa cậu như bị thôi miên theo đúng nghĩa đen.

    "Tôi biết một nơi an toàn" H đứng bên cạnh hai người kia từ lúc nào, lên tiếng làm cả Ri và Jill giật mình.

    Ri ngơ ngác hỏi lại:

    "Hả?"

    H nói chi tiết hơn:

    "Có một nơi an toàn cách đây 10km, tôi biết tin hầu hết người dân ở phố này đã di tản đến đó, tôi định làm một chuyến đến đó nhưng tôi không thể đi một mình được.. mọi người đi cùng tôi chứ?"

    Jill gật đầu đồng ý nhưng lại đổi ý:

    "Được chứ! À thôi.. tôi còn một việc nữa phải làm"

    "Việc gì?" Ri lo lắng hỏi.

    Jill đáp:

    "Mình phải tìm được bạn thân của mình, cô ấy tên Bella, mình nghĩ cô ấy còn sống"

    Nhớ ra có balo đựng đồ ăn để dưới gầm giường ở căn phòng mà Jill nằm lúc nãy, Ri hỏi lớn:

    "Trước khi đi, có ai đói không?"

    Dành ra hơn 10 phút tìm vài lọ thuốc giảm đau và băng quấn y tế ở những căn phòng kế bên để phòng trường hợp có ai đó bị thương, H phụ Ri tìm những thứ đó, còn Jill và Nick ngồi ăn để hồi sức. Vừa ăn, cô giải thích một cách ngắn gọn cho thằng bé hiểu về nguồn gốc của căn bệnh đang hoành hành từ hôm qua tới giờ. Trở về phòng, Ri mở túi đựng đồ phòng vệ và đặt giữa sàn, nói:

    "Cứ tự nhiên nhé mọi người"

    H cười rồi chọn cho mình cây gậy đánh golf, Nick vẫn chung thành với cái búa đóng đinh của mình. Còn Jill, cô đặt tay lên cằm suy nghĩ một lát rồi quyết định lôi hai con dao bếp lớn ra, dơ lên ngắm nghía. H nhanh miệng:

    "Lựa chọn tốt đấy cô gái"

    Jill gật đầu cười mỉm, Ri nhìn H với vẻ mặt có một chút ghen. Cậu cũng chẳng ngờ mình lại ích kỉ tới thế, trong đầu cậu nghĩ: "Đáng nhẽ câu đó phải là mình nói chứ.. aizzz cái thằng có học này.. dám làm cô nương của tôi cười à", nghĩ vậy thôi, nhưng cậu cũng lờ đi ngay.

    Mắt vô tình nhìn sang thành giường, RI thấy có khẩu súng săn dài, cậu với tay cầm lên và hỏi Jill:

    "Cậu biết sử dụng súng à?"

    Jill gãi đầu, nói:

    "À, mình cầm dự phòng thôi chứ thật sự mình cũng không biết dùng"

    Ri nhìn khẩu súng một lúc rồi đeo dây súng lên vai và gật đầu, cười đáp:

    "Đến lúc chúng ta đến nơi an toàn, mình sẽ dạy cậu"

    "Ok" Jill cười thích thú.

    H nói cà khịa:

    "Để tôi làm cho, anh chắc gì đã biết bắn đúng cách, anh nên trung thành với cái gậy bóng chày giống cậu bé kia đi"

    Ri cười nhếch mép:

    "Hah! Rồi xem"

    Bốn người đi sát nhau với thế phòng thủ, vũ khí cầm chắc trên tay, mắt ai nấy cũng đảo lia lịa xung quanh cảnh giác xác sống có thể lao tới bất kì lúc nào. Hai xác sống bước dọc trên hành lang đối diện, thấy bốn con mồi liền điên đảo chạy ồ tới. Ri hô: "Để tôi lo!", một tên vừa chạy đến nơi đã bị dính một gậy của Ri vào giữa đầu, tiếng sọ nát vang lên giòn giã, cậu liếc nhìn Jill với mong muốn cô chứng kiến cú trí mạng vừa rồi của mình nhưng tiếc là đúng lúc đó cô lại đang quay về hướng khu nhà bếp gần đó để đề phòng xác sống. Tên thứ hai chạy tới nhưng H kịp ngáng chân làm hắn ngã úp mặt xuống đất, song cậu vụt 3 phát gậy golf thật mạnh vào đầu hắn, não bộ bị tổn thương nặng nề cũng đủ để làm xác sống đó chết, cũng đúng lúc Jill quay ra nhìn pha hành động nhanh nhạy của cậu. Thấy Jill nhìn H nên Ri hơi tụt hứng, một lần nữa lại liếc nhìn cậu ta và tỏ thái độ ghen tị, Nick theo dõi mặt Ri nãy giờ nên phì cười vì nó cũng hiểu Ri đang ghen với H. Ra đến cửa, Ri dơ tay ra hiệu mọi người dừng lại rồi ngó đầu ra ngoài, cậu nhìn xung quanh thấy có tới 7 xác sống chậm rãi đi qua lại ngoài sân. Với số lượng xác sống như vậy, nếu bây giờ cả nhóm xông ra đánh thì chắc chắn sẽ có người bị cắn, đặc biệt là Jill và Nick, hai người họ chưa có nhiều kinh nghiệm đấu đá gì. Nghĩ vậy, cậu dơ ngón tay lên mồm rồi vẫy một cái ra hiệu mọi người đi từ từ. Tới cổng bệnh viện, Jill hỏi nhỏ Ri:

    "Pss! Chúng ta đang ở phố nào vậy Ri?"

    "Phố Big Cock, quận 4" Ri khẽ trả lời.

    Jill an tâm nói:

    "Ui! Trùng hợp quá, nhà Bella cách đây không xa đâu, đi theo mình" cô thay Ri dẫn đầu.

    Bella

    Ngồi trên giường, cố gắng sửa lại chiếc điện thoại smartphone mà Bella đã vô tình đánh rơi điện thoại xuống cầu thang. Hôm nay cô phải can đảm lắm mới dám ra khỏi phòng để lấy nó nhưng tiếc là đã bị hỏng màn hình. Cô đã phải trốn trong phòng suốt từ sáng hôm qua tới giờ, bụng đói, đầu óc mệt mỏi, tinh thần suy sụp, luôn trong trạng thái sợ hãi nhưng cô vẫn cố gắng sửa lại điện thoại để liên lạc với người bạn thân duy nhất là Jill. Bất ngờ, điện thoại bốc khói đen kèm theo mùi khét khiến cô vội ném nó vào góc phòng, *Đoạch! * vừa lúc đó điện thoại bị nổ nát thành từng mảnh. Nhìn vết đống vụn vỡ trên sàn, cô buồn bã cúi đầu rồi lại quay ra nhìn cửa sổ, tự hỏi Jill đang ở đâu? Làm gì? Có an toàn không? Bị nhiễm bệnh chưa? Từ đêm qua tới giờ, cứ khi nào cơn mưa đến thì cô lại đợi đến khi tạnh mưa rồi tự coi đó là điềm tốt để dựa vào đó mà tự suy luận rằng Jill còn sống và đang tìm mình. Nhưng những điều xấu cứ lần lượt xảy ra mỗi lúc một nhiều làm cho cô mất dần hy vọng vào những thứ mà cô cho là "điềm tốt", đến giờ ngay cả điện thoại cũng hỏng thì cô cũng bất lực mà ngồi chờ đợi một phép màu nào đó xuất hiện. Bỗng có tiếng *Độp! Độp! * phát ra từ hướng cửa phòng, mỗi lúc tiếng động ấy lại lớn hơn và dồn dập hơn. Nỗi sợ của Bella lên đến đỉnh điểm, đoán rằng những kẻ ăn thịt người ở dưới nhà đã nghe thấy tiếng nổ của điện thoại rồi kéo hết lên đây đập cửa, cố gắng vào bên trong để xé xác cô. Cô vội chui xuống gầm giường, che tay lên mồm, cố gắng kiềm chế tiếng khóc và nằm im nhìn về cánh cửa từ phía dưới. Vài giây sang, mọi thứ im bặt, không một tiếng động nào ở cửa nữa, tưởng mình đã an toàn nhưng rồi cô lại càng sợ hãi khi tiếng đập cửa lại phát ra, dường như lần này nó to hơn rất nhiều *Độp! Độp! Độp! Độp! * rồi *Ùynh! *.. khóa cửa bị gãy, cánh cửa bật ra và đập mạnh vào tường. Bella cứ thế nằm im nhìn những đôi chân đang tiến gần trong vô vọng.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng năm 2020
  7. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 5: Khởi nguồn của cơn nghiện giết chóc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Ực! * Uống một hớp nước ngọt cuối cùng trong chai thủy tinh, H đưa nó cho Ri rồi cả hai ngồi im sau hàng rào ở phần nhà bên cạnh căn nhà của Bella. Jill ôm Nick chui nhanh vào chiếc ô tô phía đối diện bên đường, cô dùng tay bịt chặt mồm Nick vì có vẻ thằng bé đang rất sợ, dường như nó muốn khóc thành tiếng. Vài giây sau, một bầy xác sống kéo đến, thi nhau chạy trên khúc đường thẳng tuột về phía trước, chạy ngang qua chỗ hàng rào mà hai người đàn ông đang nấp và chạy qua chiếc ô tô mà Jill và Nick đang nằm im bên trong đó. Kể từ lúc rời khỏi bệnh viện, họ đã đi qua một ngã ba, họ đâu ngờ rằng ở khúc rẽ đó lại là nơi bầy xác sống tụ tập đông đúc.. có lẽ phải đến hơn 30 kẻ ăn thịt người. Vừa nhìn thấy họ đi qua, bầy xác sống điên đảo chạy ồ tới, bất chấp dẫm đạp lên nhau như một cuộc biểu tình bị tan rã. Lúc đó, Ri đã gào to "CHẠY!" rồi cả nhóm cứ thế cắm đầu chạy thục mạng về phía trước. Đằng sau họ, kẻ thì mất tay, kẻ thì hở nguyên một lỗ to ở bụng khiến ruột gan cứ lủng lẳng dưới chân, kẻ thì mất hết da mặt, kẻ thì toàn thân chỉ có một màu đỏ vì trước đó đã bị ăn hết phần bên ngoài da. Dù vậy nhưng chúng vẫn chạy như bình thường, cứ nhắm về 4 con mồi phía trước với một khuôn mặt không có cảm xúc gì cho thấy chúng đau đớn cả. Âm thanh gào rên lúc này sôi động hơn bao giờ hết, cũng may bầy xác sống này đông nên khi chúng chạy bị vấp vào chân nhau, vì vậy 4 người kia có lợi thế hơn về tốc độ chạy. Đến khu phố nhà Bella, Jill không muốn đám đông đằng sau tụ tập lại để phá cửa nhà bạn thân của mình nên cô chọn chiếc ô tô ngoài đường để ẩn nấp, chờ cho bầy xác sống đi hết rồi mới vào nhà. Ri và H do chạy quá nhanh, đến khi quay đầu định theo Jill và Nick chui vào ô tô nhưng không kịp, đành phải trốn tạm vào dãy hàng rào đối diện.

    Thật đen đủi thay, đúng lúc đó có tiếng điện thoại nổ từ trong nhà Bella, vài xác sống nghe thấy nên đã dừng chạy và quay đầu về phía cửa chính. Ri nhòm qua khe nhỏ của hàng rào, thấy trên cửa kính của chiếc ô tô đối diện, Jill đang trợn mắt nhìn về phía căn nhà của Bella. Hiểu ý của cô nên Ri nhanh chóng quăng mạnh chai thủy tinh về hướng ngược chiều với hướng chạy của bầy xác sống. Tiếng thủy tinh tới được tai chúng, khiến cả bầy bị đảo lộn, nhiều tên chạy ngược lại làm vài tên ở giữa bầy và cuối bầy ngã đập đầu vào nhau. Một xác sống vô tình bị đẩy bật người vào bên trong khu đất phía sau hàng rào mà H và Ri đang trốn, H vội dùng đầu cây gậy golf đút vào thẳng vào mồm hắn để hắn không thể gào lên, thấy H làm vậy nên Ri cũng phụ cậu ta giữ hai tay hắn. Hắn vẫn kêu nho nhỏ, H sợ sẽ bị phát hiện, cậu thì thầm: "Câm mồm!" rồi tay càng lúc càng ấn mạnh gậy hơn khiến hai cột xương hàm bị lún vào trong rồi gãy, mảnh xương găm vào lợi làm máu chảy vào trong cổ, hắn bị sặc máu nên cũng chẳng thể kêu thêm được tiếng nào.

    Do nhóm của Ri ăn may hoặc cũng có thể do xác sống quá ngu ngốc, chúng không phân biệt được đâu là vị trí của tiếng chai thủy tinh vỡ mà chỉ chạy theo hướng mà tiếng vỡ đó phát ra, nếu chúng dừng lại ở đó thì Jill và Nick sẽ chỉ kẹt trong ô tô đến sáng mai có lẽ cũng chưa ra được. Ri nhỏm đầu lên thấy bầy xác sống bỏ đi xa mới an tâm nhìn về phí ô tô, vẫy tay gọi Jill. Cả 4 người tiến tới cửa chính nhà Bella, Jill vặn nắm cửa rồi có chút vui mừng, cô nói:

    "Cửa khóa.. ui! Hình như cô ấy vẫn ở trong nhà"

    Ri nhìn ổ khóa rồi hỏi cô:

    "Cậu có kẹp tóc không?"

    Jill rút chiếc kẹp trên đầu, đưa Ri và thắc mắc:

    "Đây! Cậu định làm gì à?"

    "Tạo một chút phép màu, hehe!" vừa nói, Ri vừa cắm kẹp tóc vào ổ khóa, lay đi lay lại.

    *tạch! * ổ khóa được mở, Ri dơ hai bàn tay, kêu:

    "Tada!"

    Jill đặt tay lên vai cậu, cười tỏ ý cảm ơn. H thì khen đểu:

    "Giỏi, trước kia chắc anh cướp được nhiều nhà lắm nhỉ"

    Ri lườm H, nhưng cũng chớp mắt lờ đi, giục mọi người vào và đóng cửa khóa trái.

    Jill nhìn quanh và lắng tai nghe kĩ, hy vọng sẽ gặp lại bạn thân, nhưng cô lại chú ý về phía bậc thang dẫn lên tầng hai vì trên đó có tiếng đập cửa dữ dội, nghe như kiểu có nhiều người đập cùng lúc vậy. Ri bước hẳn lên cầu thang, lên tới bậc thềm, ngó đầu sang trái không thấy gì nhưng ngó đầu sang phải thì thấy có 3 xác sống đang cố gắng đập phá cánh cửa của một căn phòng. Ri từ từ rút súng đinh ra, chĩa thẳng về phía đầu của một tên, bóp cò tới 2 lần hắn mới chết. Dơ súng sang tên thứ hai, cậu bắn tiếp nhưng lần này phải 4 cây đinh ghim vào đầu thì hắn mới ngã người. Tên còn lại quay sang thấy Ri, liền lao về phía cậu, nhưng băng súng lúc đó lại không còn cây đinh nào. Ri không kịp lấy gậy bóng chày ra thì hắn đã nhảy bổ lên khiến cậu ngã về phía sau, gã xác sống này quá khỏe nên cậu không thể đẩy hắn ra ngoài việc giữ chặt hai vai để hắn không thể xơi một miếng trên mặt cậu được. Cơ bắp ở hai tay của Ri cứ yếu dần, cộng thêm sức của tay hắn cứ kéo áo cổ cậu, hàm răng hắn mỗi giây lại sát mặt cậu hơn. Vừa lúc đó, một lưỡi dao bổ dọc đầu hắn, máu bắn tung tóe vào mặt Ri. Thấy gã xác sống không còn cử động nữa, cậu đẩy hắn sang một bên và thấy Jill đứng trước mặt. Cô đưa tay đỡ lấy Ri, hỏi:

    "Cậu ổn chứ?"

    "M.. mình ổn, cảm ơn cậu nhiều nhé, mình nợ cậu lần này" Vừa đáp, Ri vừa đưa tay áo lau lớp máu đen trên mặt.

    Cả nhóm đứng trước cửa căn phòng bị khóa, Ri lại nhìn nắm khóa cửa, nhưng lần này lắc đầu thất vọng vì ổ khóa này cậu chưa phá bao giờ. H nhìn Ri, hiểu ý rồi huých mạnh liên tiếp vào cửa, Ri cũng dùng chân đạp vài phát.

    Cánh cửa bật ra, đập mạnh vào tường. Bella càng ép chặt tay trên miệng hơn, cố kìm nén tiếng khóc. Trước mặt cô, bốn đôi chân tiến vào mỗi lúc một gần giường hơn.. "Cơ thể mình sẽ bị xé theo kiểu nào?" câu hỏi đó hiện lên trong đầu Bella. Cô buông tay khỏi miệng, thả lỏng cơ thể trong khi nước mắt vẫn chảy từng dòng, nhìn sang một bên thấy một đôi chân đang dần quỳ gối như thể chuẩn bị cúi đầu xuống gầm giường. Mọi âm thanh xung quanh đều trở nên nhỏ dần đối với Bella, cô đã sẵn sàng đón chờ cái chết từ từ và đau đớn, có lẽ chỗ thịt ở bên sườn của cô sẽ là miếng thịt chui vào mồm kẻ khát máu kia trước. Nhưng.. mái tóc bạch kim kia quen quá, "Bella!" tiếng gọi đó cũng quen nữa, đó là âm thanh cô nghe thấy rõ nhất trong ngày hôm nay, hình ảnh cơ thể đẫm máu của chính mình trong đầu cô chợt tan biến trong giây lát, hai khuôn mặt với những hàng lệ hạnh phúc đối diện nhau. Cô với tay sang chỗ người đang cúi đầu nhìn cô, vừa cười vừa khóc, cô gọi cái tên thân mật:

    "Jill!"

    Cả buổi trưa hôm đó, trời mưa tầm tã, kế hoạch di chuyển tới nơi an toàn của H bị hoãn lại. H đứng bên cửa sổ quan sát tình hình bên ngoài, Nick ngồi lôi vài vũ khí cận chiến trong túi sách ra nghịch. Còn Ri mượn laptop của Bella, cắm tai nghe và cố gắng tìm thêm tin tức về vụ cơn mưa virus này, nhưng đổi lại cậu chỉ thấy những bản tin được đăng từ sáng hôm qua, lên facebook thì cũng chỉ xem được các bài viết và video sống ảo của bọn trẻ con mới lớn như "Ngày của thây ma là ngày của tao", "tự do trong thế giới này rồi", "ngày đó rốt cuộc cũng đến". Tìm mãi cũng chả giúp ích gì, cậu đành quay sang hỏi H:

    "Từ đâu vậy?"

    "Hả?" H hơi quay đầu về phía Ri, nhưng mắt vẫn liếc ra cửa sổ.

    Ri hỏi chi tiết hơn:

    "Cơn mưa ấy, nó bắt nguồn từ đâu vậy?"

    H im lặng một hồi rồi đảo mắt nhìn Ri, đáp nhỏ:

    "Tôi đoán chắc có kẻ nào đó đã phát tán virus lên tầng khí quyển"

    Ri nhíu mày hỏi thêm:

    "Phát tán á? Ý anh là loại virus này xuất hiện từ trước sự việc này sao?"

    H gật đầu:

    "Ừ! Chứ anh nghĩ sao chỉ trong một ngày rưỡi mà tôi đã biết được cách hoạt động của virus rồi? Tôi đã phải nghiên cứu nó cả tuần đấy"

    Ri bắt đầu nghi ngờ về sự việc này, cậu đáp:

    "Nói tôi nghe xem"

    H tiếp tục nhìn ra cửa sổ, thở dài kể lể:

    "Haizz.. tôi tham gia vào nghiên cứu chủng virus này trong tập đoàn của bố tôi, ông ấy đã được phỏng vấn trên kênh Breaking news sáng hôm qua.. mà thôi vào vấn đề chính đi, anh muốn hỏi gì?"

    "Hmmm, Ai tạo ra virus?" một tay xoa cằm, Ri thắc mắc.

    H lại nhìn RI rồi nhìn xuống đất, cậu lắp bắp:

    "À.. ừm.. là.. là do bố tôi, nhưng nó chưa được hoàn chỉnh, đáng nhẽ chủng virus này sẽ giúp ích cho việc lai tạo gen mới trong giới động vật"

    Nghe H nói vậy, Ri tự suy luận:

    "Vậy có ai đó cố tình làm hỏng quá trình tạo ra virus này, mà anh nghĩ là ai?"

    H nhún vai, khuôn mặt bỗng trở nên lạnh nhạt, đáp:

    "Sao tôi biết"

    Ở phòng kế bên, Bella vừa ăn cá đóng hộp vừa nghe Jill kể lại những lời giải thích của H về loại virus trong cơn mưa và cách để giết chết một xác sống mà cô đã nắm được ngày hôm qua. Cuối cùng, Jill hỏi lại:

    "Cậu hiểu chứ?"

    Gật nhẹ đầu, mặt Bella vẫn ủ rũ. Đặt hộp cá xuống cạnh giường, cô bất ngờ ôm chặt lấy Jill, mếu máo than thở:

    "Chẳng phải đây là dấu hiệu của tận thế sao? Mình đã phải chứng kiến bố mẹ lần lượt bị cắn xé ngay trước mặt.. người tốt, người xấu đều chịu chung một số phận"

    Song cô dí mặt mình sát mặt Jill, trợn mắt nói:

    "Chúng ta, là chúng ta đó, chúng ta sẽ chết hết, tất cả sẽ bước đi như những cái xác không hồn ngoài kia thôi"

    Rồi cô gục mặt vào ngực Jill, khóc nấc lên từng đợt. Jill xoa lưng Bella, kéo cô ấy sát vào và nhẹ nhàng đáp:

    "Cậu đừng đánh mất niềm tin như vậy, cứ coi đây là một thử thách mà ai cũng phải trải qua, rồi chúng ta sẽ có nhiều bạn bè, những người bạn đó sẽ cho cậu lí do để sống.. cả mình cũng vậy, mình ở đây rồi"

    Đưa tay áp vào hai bên má của Bella, Jill kéo nhẹ đầu cô ấy lên rồi cọ vào trán vào nhau, cười nói tiếp:

    "Khi bầu trời ngoài kia không còn xanh mãi được nữa, là lúc chúng ta phải tạo ánh sáng cho riêng mình, cậu còn nhớ không? Chính cậu đã nói với mình câu đó lúc mình bị trầm cảm ở tuổi dậy thì mà"

    Nước mắt chảy ít dần trên má Bella, cô dơ hai tay ôm đầu Jill, im lặng nhìn vào đôi mắt bạn thân mình. Miệng cười mỉm, cô nhắm mắt nói thầm:

    "Cậu nói đúng, mình xin lỗi.. mình.. ah!"

    Jill đưa tay xuống cù bụng Bella, gắt nhẹ:

    "Con lợn này! Cậu làm gì có lỗi chứ, trong hoàn cảnh này sẽ có nhiều người bị như cậu thôi"

    Bella cười híp mắt, lăn ra giường, im lặng vài giây rồi nói:

    "Mình muốn cậu ở lại đây thêm một ngày nữa được không?"

    "Không thành vấn đề!" Jill cũng nằm xuống ôm Bella. Cô hỏi thêm:

    "Mà cậu ăn gì nữa không?"

    Bella dơ một ngón tay, cười nói:

    "Một hộp cá nữa thưa bà chủ!"

    *Cọc! * *Cạch! * Nick cầm cây gậy bóng chày gõ vào cây rìu xem cái nào cứng hơn. Thấy Jill đi từ phòng kế bên sang đây để hỏi Ri về chiếc balo đựng đồ ăn, đằng sau cô có bóng Bella thấp thoáng. Nick nghiêng người sang một bên để thấy rõ hơn vì lúc nãy cậu chưa để ý kĩ khuôn mặt bạn thân của Jill. Thằng bé bỗng há hốc mồm, mở to mắt hướng về phía chị gái tóc nâu ấy, như một sự tình cờ, Bella cũng nhìn về hướng cậu bé đang ngồi góc phòng. Thấy thằng bé nhìn mình quá chăm chú, cô không biết phải làm gì ngoài việc nở nụ cười chào hỏi. Nick đỏ mặt cúi đầu xuống đất, miệng thì thầm với bản thân: "Mình không muốn làm trẻ con nữa". Cậu đứng dậy, gãi đầu tiến chậm tới Bella, dơ một tay về phía trước có ý muốn bắt tay cô.

    "Em là Nick!" Nick tự giới thiệu.

    Bella bắt tay cậu bé, đáp lại:

    "Chị là Bella, rất vui được gặp em hihi!"

    Để ý vẻ mặt ngượng ngùng của Nick, Ri phì cười. Cậu bé chỉ tay về hai người còn lại, nói:

    "Anh kia là Ri, anh kia là.. H"

    "Ừm! Chị biết, mà chị đã nghe qua chuyện Jill nói về em, em mạnh mẽ thật đó, dám giết một xác sống.. còn chị thì.. chị sợ bị cắn lắm"

    H được khen vậy càng cười tươi hơn, nói ra vẻ với Bella:

    "Em đủ sức để bảo vệ chị đó"

    Bella không hề biết thằng bé thích mình, cúi xuống véo nhẹ má Nick, đáp:

    "Ok! Người hùng của chị"

    Jill, Ri và H thấy thái độ Nick bật cười thành tiếng. Tiện thể, Jill nói hỏi Ri:

    "À Ri, chúng ta ở lại đây một ngày được không?"

    Ri vừa nói vừa quay ra nhìn H:

    "Cái này cậu phải H, là kế hoạch của anh ấy mà"

    Thấy Jill cũng nhìn mình, H chiều ý cô:

    "Ờm.. cũng được, dù sao nơi an toàn kia cũng chả có cánh bay đi đâu được"

    Jill cười gật đầu, Bella nói thay lời Jill:

    "Cảm ơn anh!"

    Tối hôm đó, ngoài trời tạnh mưa nhưng mây đèn vẫn bao phủ khiến ánh trăng không thể lọt qua, khung cảnh thành phố vẫn cứ thế ảm đạm và yên lặng, con đường trước nhà Bella không một bóng người, không một xác sống nào lang thang. 5 người ngồi quanh chiếc đèn bão nhưng chạy bằng năng lượng mặt trời, họ không dám bật đèn điện vì rất có thể sẽ thu hút sự chú ý của bầy xác sống đằng xa, tất cả ngồi kể với nhau về chuyện đã xảy với họ từ hôm qua tới giờ. Jill kết thúc câu chuyện bằng giọng có pha chút nỗi buồn:

    "Và đó là lí do tại sao mình ngồi đây, nếu lúc đó mình không xuống dưới tầng thì ông Thompson đã ngồi đây rồi"

    Ri nói lời chia buồn với Jill:

    "Bọn mình rất tiếc về bố mẹ và những người hàng xóm của cậu, hẳn phải rất khó khăn đối với cậu khi trải qua việc đó"

    Jill gạt tạm đi nỗi ám ảnh về chuyện bố mình là một kẻ biến thái, cô định sẽ giữ kín chuyện này, lắc đầu, cười:

    "Thôi không sao, tìm thấy các cậu ở đây là mình vui rồi, còn anh thì sao H?"

    Hình ảnh chính tay mình phải cầm rìu chặt đứt đầu những người đồng nghiệp và đặc biệt là người bố thân thương của mình trở lại tâm trí H, mắt cậu cứ nhìn chiếc đèn bão, mất vài giây, cậu nói:

    "À thì.. tôi tỉnh dậy ở bệnh viện đã xảy ra chuyện này rồi, chỉ vậy thôi, hehe!"

    Bella đáp:

    "Hmm! Anh may mắn đấy"

    Ri vỗ vai H, khen:

    "Công nhận số anh đỏ hơn số tôi"

    H chỉ cười nhạt rồi mắt lại nhìn vào chiếc đèn, vẻ mặt nghĩ ngợi sâu xa. Jill liếc thấy sự đáng nghi này, nhưng cũng chẳng dám hỏi gì thêm vì đoán rằng H đã phải trải qua một chuyện gì đó kinh khủng lắm. Quay sang nhìn Nick, Ri hỏi:

    "Còn em?"

    Nick đặt gói bim bim xuống sàn, ngây thơ kể:

    "Em ngủ ở trên giường, nhưng mở mắt ra đã thấy mẹ bế em vứt ra ngoài cửa sổ, em rơi và một cái gì đó êm êm và mấy chú nào đó mặc đồ màu vàng bế em ra.."

    Nick tiếp tục kể những gì đã chứng kiến sau khi cơn mưa chết chóc lại này ập tới, mọi người chú ý và cậu bé trừ Ri. Từ lúc Nick kể đến đoạn thằng bé bị văng ra khỏi cửa sổ và rơi vào tấm đệm hơi, Ri vẫn nhìn Nick nhưng không để ý đến đoạn tiếp theo mà cậu bé nói. Cậu nhìn Nick như đang nhìn chính bản thân mình lúc còn nhỏ vậy, cậu không thể quên được ánh mắt cuối cùng của bố mẹ cậu nhìn qua tấm kính của chiếc của sổ nhỏ thông xuống dưới tầng hầm. Đến khi cậu tỉnh dậy trong chiếc xe cứu hỏa, chạy ra ngoài và đứng trước ngôi nhà gần như đã bị ngọn lửa thiêu hết từng ngóc ngách, cậu cứ đứng đó chỉ tay về phía ngọn lửa ấy, chờ đợi bóng dáng bố mẹ mình bước ra, nhưng đáp lại cậu chỉ là bụi tro từ những mảnh gỗ bay một cách vô tình. Chẳng biết câu chuyện của Nick xong từ bao giờ, Bella gọi Ri đến ba lần mới tỉnh, cô hỏi:

    "Ê tên biến thái, làm gì đơ ra vậy?"

    Ri chớp mắt vài cái, ấp úng:

    "À.. hả? Ừ.. ừm!"

    Jill thắc mắc với Bella:

    "Biến thái?"

    "Thì anh ta nhìn trộm cậu nhiều lần ở quán Coffee's Love mà" Bella nói với giọng khinh bỉ.

    Jill vừa cười vừa nhíu mày, phủ định:

    "Đâu có, cậu ấy.."

    Nhưng rồi cô khựng lại, vì cô vừa nghĩ đến một trường hợp khác, cô mới nói chuyện trực tiếp với Ri được có 1 ngày sao có thể vội vàng kết luận cậu ta là một người tử tế được? Cậu ta có vẻ rất giỏi trong việc giết xác sống, lại còn giỏi phá khóa nữa.. biết đâu cậu ta là một tên trộm với dục vọng cao, cũng có thể Ri đã nhìn cô không phải vì ánh mắt hay mái tóc như cậu ta đã nói? Nghĩ vậy, cô bắt đầu nhớ lại những lúc bố đẻ của mình dở trò đồi bại với cô. Từ phút đó, cô im lặng, không biện chứng cớ gì để cố gắng chứng minh Ri là người tốt nữa, cô chỉ nhìn Ri và nở nụ cười giả tạo.

    Ri nhìn nụ cười của Jill, cũng cười lại cho qua. Cậu biết Jill đang nghĩ xấu về mình, đồng thời cũng nghĩ Bella nói đúng, chính cậu còn thấy mình hành xử như một tên biến thái khi tuần nào cũng lén nhìn một cô gái. Những gì cậu đã nói với Jill đều là sự thật, nhưng có lẽ do cậu không nói rõ tình cảnh, nghề nghiệp của mình nên cô ấy không hiểu chi tiết về mình cũng đúng thôi. Ri gạt vấn đề đó ra khỏi đầu vì cậu đã quá quen với ánh mắt và nụ cười giả tạo đó rồi, trước kia hàng xóm, những người xung quanh cậu đều nhìn cậu với ánh mắt đó, cậu cũng tức lắm chứ nhưng cũng chả biết làm gì ngoài chấp nhận nó. Ri cố gắng tự nhủ trong đầu: "Không sao, không sao, được thấy cô ấy là mừng rồi, mày còn đòi hỏi gì nữa hả Ri? Một thằng rẻ rách như mày thì làm sao ngồi được trên ghế vàng?". Thở một hơi dài, cậu hỏi Bella:

    "Còn cô thì sao Bella? Từ hôm qua tới giờ cô đã trải qua chuyện gì?"

    Bella đổi tư thế ngồi, chân chống lên sàn nhà, hai tay ôm chân, cô kể ngắn gọn cùng khuôn mặt đăm chiêu:

    "Sáng hôm qua tôi bị đánh thức bởi tiếng kêu của bố, tôi ước lúc đó chỉ nằm im trên giường cho rồi.. nhưng tôi đã xuống nhà và phải chứng kiến cảnh mẹ tôi đang kéo bố vào trong nhà, nửa thân dưới của ông ấy bị xác sống ăn gần hết.."

    Nói đến đây, nước mắt cô bắt đầu dưng dưng ở khóe mắt. Thấy vậy, Jill kéo Bella tựa vào vai mình. Bella kể tiếp:

    "Hic! Biết bố tôi sẽ không qua khỏi, tôi cứ đứng ở cầu thang gào lên để kêu mẹ tôi buông ông ấy ra, nhưng chưa.. Hic!.. mẹ tôi chưa kịp phản ứng gì thì đã bị đám xác sống bên ngoài kéo đi nốt, bà ấy chỉ kịp kêu tên tôi rồi cả thân thể bị lôi ra ngoài kéo theo cánh cửa đóng lại"

    Cô quay người chỉ tay ra hướng cửa sổ bị chặn bởi thanh gỗ mà Ri đã đóng hồi chiều, nói:

    "Khi tôi xuống khóa cửa chính lại thì có vài tên xác sống phá vỡ cửa sổ và chui vào đuổi tôi.. tôi.. đó là lí do tôi phải trốn trong phòng suốt cả ngày hôm qua, đến lúc trưa hôm nay tôi phải gan lắm mới dám chạy ra lấy chiếc điện thoại bị rơi ở cầu thang.. nhưng nó bị hỏng.. vì thế tôi mới không liên lạc được với Jill"

    H nói lời an ủi tới Bella:

    "Được rồi! Nín đi, tôi chắc chắn họ sẽ không giận cô đâu, ít ra thì cô cũng là người cuối cùng mà họ có thể nhìn thấy mà"

    Ri gật đầu thuận theo ý của cậu ta để cùng chia sẻ nỗi buồn với Bella. Cô nhìn H, mắt vẫn ướt nhưng cô gửi H một nụ cười cảm ơn, Jill cũng chỉ nhìn về hướng cậu ấy, nói thay lời bạn thân mình:

    "Cảm ơn anh"

    Nhìn đồng hồ trên tay thấy đã hơn 10 giờ tối, H vặn nhỏ đèn bão, xách lên vào nói:

    "Muộn rồi, mọi người đi ngủ nào"

    11 giờ 32 phút.

    Sự yên tĩnh của không khí đêm khuya bị phá vỡ bởi những cơn gió lạnh thổi dài từng đợt, đâu đó thỉnh thoảng vang lên nho nhỏ tiếng kêu của vài con vẹt đang rỉa xác chết thối rữa ngoài đường. Những cái cây to ven đường dường như không có thay đổi gì, còn những chậu hoa và cây non thì bị axit trong giọt mưa làm cho héo úa. Tường của hai tòa nhà cao phía xa có vẻ hơi bạc màu, nhìn giống như chuẩn bị cho đợt xuất hiện của nấm, rêu. Tại phòng khách trong nhà Bella, cả 5 người tụ tập nằm ngủ dưới đây để có gì giúp đỡ nhau tiện hơn. Jill nằm cùng cô bạn thân trên ghế sofa, Nick trùm chăn kín mặt trên hai chiếc ghế nệm nhỏ, H nằm trên đệm hơi kê sát vách tường bên phải ghế sofa, còn Ri cũng như H nhưng vị trí nằm bên trái. Nick và Bella đã ngủ say trong khi H vẫn nhìn lên phía Jill bắt chuyện:

    "Virus có vẻ lây nhiễm nhanh hơn tôi tưởng, chưa gì đã tan hoang gần hết rồi"

    Jill gật đầu, cười rồi hỏi:

    "Vậy anh có biết thêm thông tin gì về nơi an toàn mà anh đã nói tới lúc ở bệnh viện không?"

    H chống tay vào đầu và nhìn lên trần nhà, tay xoa cằm, cậu nói những gì đã biết về nơi đó:

    "Theo như tôi được biết thì nơi đó ngụ ở trong một ga tàu lớn, cứ hai ngày thì có một chuyến tàu đi qua để đón người di tán, thức ăn tất nhiên đầy đủ.. hình như có cả quân đội ở đó nữa"

    Jill đáp:

    "Wow! Tôi háo hức quá, nhưng thật sự tôi lo về chuyến đi sáng mai, anh nghĩ liệu chúng ta sẽ sống sót chứ?"

    H dơ ngón tay cái, nháy mắt với Jill và nói:

    "Tôi sẽ cố bảo vệ cả nhóm, đặc biệt là người phụ nữ quyến rũ mà tôi đang nói chuyện đây"

    Jill cười ngại:

    "Đừng nói vậy mà, hihi! Thôi ngủ đi, tôi tin chúng ta sẽ ổn thôi"

    "Ngủ ngon cô gái" nói lời chúc xong, H xoay người nằm thẳng rồi nhắm mắt chìm dần vào giấc ngủ.

    Nãy giờ, Ri không biết nói gì ngoài việc nằm im nghe ngóng cuộc đối thoại của hai người kia, cậu muốn nói chúc Jill ngủ ngon, nhưng không dám, cậu thậm chí chả dám ghen nữa. Dù say mê cô ấy đến đâu nhưng thật sự cậu thấy H xứng đáng có được cô ấy hơn. H có học thức, thông minh, chưa kể còn biết rõ về virus nên có thể tìm ra cách bảo vệ an toàn nhất cho cô ấy. Còn cậu.. cậu chả có gì cả, không được ăn học đầy đủ, hành động thì côn đồ. Dù nghĩ vậy, nhưng cậu lại rơi vào cảm giác cô đơn cùng cực, đêm qua vừa ngủ vừa ngắm Jill trong sự hạnh phúc bao nhiêu thì bây giờ càng cảm thấy cô độc bấy nhiêu. Cũng như đêm qua nằm rất gần và cảm nhận được sự gần gũi đó với Jill, bây giờ dù cô vẫn nằm ngay đây nhưng đối với Ri cô lại ở xa ngàn dặm. Xoay người vào hướng góc tường, Ri kéo chăn sát đầu, cứ thế chịu đựng sự cô đơn quấn lấy mình như trước kia, cố gắng không nghĩ gì để rồi cũng mệt mỏi tâm trí và ngủ lúc nào không hay. Cậu đâu biết rằng sau khi H ngủ, Jill đã để ý tới vẻ mặt đáng thương như một đứa trẻ của Ri, điều đó cũng làm giảm đi phần nào sự nghi ngờ của cô về cậu ấy. Giờ này nhìn vào lưng Ri, cô phân vân không biết phải nghĩ về con người của Ri như thế nào cho đúng. Nếu cậu là tên biến thái thì tại sao mỗi lần ở gần cô thì mặt cậu lại đỏ ửng tỏ vẻ ngượng ngùng? Nhưng nếu cậu là một người tử tế thì sao ngay từ trước sự việc chết chóc này xảy ra cậu không làm quen luôn với cô đi mà lại cứ phải lén nhìn như vậy? Suy nghĩ một hồi thì cơn buồn ngủ đã thắng Jill. Mí mắt cô mỗi lúc một khép lại, cô bất giác nói thầm: "Ngủ ngon.. Ri" rồi cũng lịm vào giấc ngủ.

    Đến gần 3 rưỡi sáng, Bella thấy hơi khó chịu, cô đảo người nằm nghiêng ôm Jill rồi vô tình mở mắt. Cô thấy Ri đang cầm một tấm ảnh một cô gái nào đó, người cậu run run, tay thì vuốt vào tấm ảnh. Bella nhướng người lên, lay vai Jill, gọi cô ấy dậy và chỉ về phía cậu ta, nói thầm:

    "Khiếp! Hắn còn sưu tầm ảnh gái để ngắm kìa, cậu thực sự cần phải tránh xa anh ta ra"

    Nghe vậy, Jill dụi mắt nhìn kĩ hơn thì nhận ra người trong tấm ảnh là một phụ nữ mặc áo trắng, nhưng do quá tối nên cô không thể nom rõ mặt của người phụ nữ kia ra sao, với lại từ góc nhìn của hai người chỉ có thể nhìn từ đằng sau lưng Ri. Jill quay sang nói nhỏ với Bella:

    "Thôi ngủ đi bà nội, để mai mình điều tra lại cho, giờ tối quá không nhìn thấy gì đâu.. ngủ! Ngủ!"

    Ấn người Bella nằm xuống, Jill gác chân lên cô bạn thân mình rồi nhanh chóng trở lại giấc ngủ.

    Thường thì đối với người đang ngủ, thời gian sẽ giống như trôi rất nhanh nên chỉ cần chợp mắt một lát là Jill đã cảm thấy ánh sáng của mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào mắt. Cô nghe có tiếng gì ai đó kêu nho nhỏ và mơ hồ rồi mỗi lúc thứ âm thanh đó lại gần hơn, to hơn. Nhưng vừa mở mắt, cô đã thấy có người lạ với khuôn mặt chằng chịt mạch máu đen với một chút máu dính trên mồm đang cúi người định dí sát hàm răng vào tay cô. Nhận ra đó là xác sống, Jill vội rụt tay lại và đấm thẳng vào mặt tên xác sống làm hắn ngã sang một bên. Nắm lấy cơ hội đó, Jill gọi lớn:

    "Mọi người dậy hết đi! Xác sống!"

    Không thấy ai trả lời, Jill bật nhanh dậy nhìn xung quanh mới chứng kiến cảnh tượng có năm xác sống đang ăn thịt bạn bè mình một cách đau đớn. Một tên đang giữ đầu Nick và cắn nhiều đến nỗi tuột cả hàm rằng của thằng bé ra ngoài, hai tên khác đang ngấu nghiến ăn từng khúc ruột trong bụng H, hai tên còn lại thì một tên đang cố gắng vừa cắn vừa kéo rời cánh tay của Ri, một tên thì đang gặm vào yết hầu trên cổ của cậu ấy. Jill hoảng loạn, việc này xảy ra quá bất ngờ nên cô không biết phải làm gì ngoài ngồi im, há hốc mồm, vừa chảy nước mắt vừa nhìn bạn bè bị ăn thịt. Màu đỏ của máu loang khắp nơi, bắn đầy cả lên tường và đồ vậy xung quanh. Bella bất ngờ chạy tới, kéo Jill ra khỏi khung cảnh chết chóc này, họ cứ thế lao thẳng ra cửa chính. Vặn khóa, Bella mở vội cánh cửa để cùng Jill chạy ra bên ngoài. Nhưng cô vừa vặn nắm cửa, chưa kịp dùng lực kéo thì cánh cửa đã bị ai đó đẩy từ bên ngoài làm mép đập vào người Bella. Một bầy xác sống bên ngoài ập vào trong nhà, Bella chỉ kịp kêu: "Jill! CHẠY ĐI" rồi cả cô cũng bị đè ra và bị xé toạc người. Dẹp tạm cảm xúc sang một bên, Jill quay người định chạy lên về phía cầu thang thì tên xác sống vừa bị ăn cú đấm của cô đã vùng dậy và vồ lấy cô.

    Vừa lúc đó, Jill giật mình choàng tỉnh dậy, vài giọt mồ hôi chảy hai bên thái dương. Cô ngồi nhanh dậy rồi định thần nhìn lại, cảnh tượng đẫm máu kia đã không còn, cô nhận ra mình vừa trải qua cơn ác mộng khủng khiếp nhất từ trước đến nay. Cô loay hoay nhìn xung quanh, thấy Bella vẫn nằm đằng sau thở từng nhịp đều, Nick cùng Ri đang sắp xếp lại balo và những chiếc áo khoác cần thiết cho chuyến đi tới khu an toàn ở thời tiết lạnh bên ngoài kia, H thì lục đục trong phòng bếp để làm chút đồ ăn sáng cho cả nhóm. Jill thở phào nhẹ nhõm rồi dùng tay bóp nhẹ cặp má dày của Bella, lay đi lay lại để gọi cô dậy. Bella ngáp một hơi dài, mở mắt nhìn bạn thân, lơ mơ cười và ngồi dậy vươn hai tay lên trời. Nick thấy khuôn mặt ngái ngủ đáng yêu của Bella, thằng bé bắt đầu mất tập trung vào công việc, vừa làm vừa ngẩng đầu nhìn cô, đến nỗi Ri phải hẩy nhẹ tay vào má của nó thì nó mới ngơ ngác cúi đầu xuống. Bella nhìn sang chỗ nệm mà hôm qua Ri nằm thấy tấm ảnh người phụ nữ áo trắng bên cạnh gối, có lẽ cậu ta đã để quên ở đó. Jill cũng nhìn thấy tấm ảnh đó, hai người nhìn nhau và hiểu ý nhau, liền tiến gần tới rồi nhẹ nhàng cầm lấy bức ảnh. Giờ Jill mới nhìn rõ khuôn mặt của người phụ nữ này, một chút nếp nhăn trên trán cho cô thấy người phụ nữ ấy có vẻ đã gần đến tuổi trung niên và có một điều là nhìn bà ta có nét giống với khuôn mặt Ri. Bella nhìn tấm ảnh mà Jill đang cầm rồi nhìn chiếc gối trên nệm, cô bĩu môi nói:

    "Eo! Anh ta ngắm một bà cô trung niên ư? Mặn thật đấy.. thèm thuồng tới nỗi chảy cả nước dãi ra gối kìa"

    Nghe Bella nói vậy, Jill quay ra nhìn chiếc gối, quả đúng là có một vết ướt thấm khá to trên vải. Khi đó, Jill vô tình xoay nghiêng bức ảnh khiến Bella trông thấy có dòng chữ được viết đằng sau tấm ảnh. Cô lấy tấm ảnh khỏi tay Jill và lật ngược lại xem, dòng chữ viết bằng bút chì có ghi:

    (Gửi con trai của mẹ

    17/5/2000)

    "Jill, nhìn nè!" Bella dơ mặt sau của tấm ảnh trước mặt bạn thân.

    Jill đọc xong nhận ra bức ảnh này có vẻ Ri đã cầm theo nó từ hồi cậu còn nhỏ rồi, liền nhìn lại chiếc gối rồi cúi xuống nhặt nó lên và không ngần ngại đưa gần mũi, ngửi. Bình thường nước dãi sẽ để lại mùi hôi nhưng đằng này cô không ngửi thấy mùi gì ngoài mùi vải gối còn mới, vậy thì vết ướt này không thể nào là nước gì khác mà chỉ có thể là nước mắt. Cô nhìn Bella, khuôn mặt bần thần nói:

    "Là nước mắt"

    Bella tròn mắt nhìn Jill rồi quay ra nhìn Ri vẫn đang lủi thủi đút chai nước vào túi đồ. Khuôn mặt cậu có vẻ ủ rũ với đôi mắt có đôi chút thâm quầng và mệt mỏi hơn hôm qua. Giờ này đứng đây, Bella mới thực sự đặt lên câu hỏi về bản chất thật sự của cậu ấy. Jill cũng đang để ý tới biểu hiện trên khuôn của Ri, những sự nghĩ trong đầu cô về cậu dần biến mất và để lại nỗi bứt rứt trong đáy lòng.

    Ngoài trời, gió thổi mạnh hơn. Những hạt tuyết đầu tiên trong năm bắt đầu rơi mặc dù bây giờ vẫn chỉ là tháng sáu, tháng mà đáng nhẽ không khí phải hứng chịu sự oi bức của mùa hạ. Nhưng tuyết vẫn cứ thế rơi một cách ngang nhiên và vô tình. Ri tưởng sẽ cho qua được nụ cười giả dối của Jill tối qua như bao nụ cười khác mà cậu đã gặp, nhưng rồi mỗi phút trôi qua, cậu lại xếp đồ mạnh tay hơn, Nick thấy cậu có vẻ tức giận nên không dám hỏi gì.

    Ngay bây giờ, cậu thực sự.. thực sự.. rất cần giết xác sống để xả giận.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng tư 2020
  8. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 6: Bão tuyết cũng như lí do anh buồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày thứ 4 sau thảm họa xác sống, tuyết rơi mỗi lúc một nhiều, mặt đường và cây cối dần chuyển sang màu trắng, những nơi vắng vẻ vẫn cứ im lặng, những nơi tụ tập kẻ ăn thịt người vẫn từng đợt vang lên những tiếng kêu rên như bị đói lâu ngày nhưng không thể chết. Trong nhà Bella, bát đĩa trên bàn không còn gì ngoài những vụn thức ăn của bữa sáng vừa xong, số lượng balo khoác trên vai 5 người kia nhiều hơn hôm qua. Ai nấy đều mặc áo khoác dầy cộp, đeo găng tay và quấn khăn len quanh cổ để bắt đầu cho chuyến đi tới nơi an toàn. Tất cả tụ tập ở cửa, Ri hỏi H:

    "Anh có chắc không? Lỡ trong tuyết có virus thì sao?"

    H gật đầu quả quyết:

    "Cứ yên tâm, virus không thể sống nổi ngoài không khí lạnh thế này đâu.. dưới âm 10 độ C lận đó, hiện giờ chúng chỉ có thể sống yên ổn trong cơ thể của các xác sống thôi"

    Nghe vậy, Bella xoay nắm cửa mở chậm rồi liếc mắt nhòm ra ngoài, không thấy ai ngoài con đường vẫn từng giây dày tuyết hơn. Cô nhìn mọi người, khuôn mặt vẫn lo lắng nhưng gật đầu nói:

    "Đi thôi"

    Và chuyến đi bắt đầu từ đó.

    Không khí thành phố giờ đây ảm đạm hơn hai ngày trước. Bầu trời xám xịt, những đám cháy từ một số tòa cao ốc vẫn bốc khói đen nghi ngút, gió không ngừng thổi, thỉnh thoảng cả nhóm đi qua những cái xác nằm phanh thây tỏa ra đầy mùi hôi của tử khí với ruồi nhặng chi chít khắp cơ thể, vài con đường lớn có nhiều ô tô nằm rải rác từ đầu đến cuối khiến đường đi trở lên khó khăn hơn. Mỗi người một suy nghĩ khác nhau nhưng đâu đó trong lòng họ đều có chung cảm giác tiếc nuối cho một thành phố đẹp bị tàn phá nhanh chóng chỉ trong hai ngày, chưa kể sự lụi tàn này có khi đã lan ra cả các vùng ngoại ô nữa.

    Vừa bước đi, Nick vừa dơ tay hứng những hạt tuyết đầu mùa. Đến gần một vũng nước lớn chưa bị đóng băng, Ri dơ tay cản mọi người lại:

    "Từ từ!"

    Bella thắc mắc

    "Sao vậy?"

    Ri nhìn vũng nước, ngờ vực hỏi H:

    "Virus.. có trong cơn mưa.. vậy nếu nước mưa rơi xuống nước dưới đất thì có sao không H?"

    H nhớ lại những gì đã nghiên cứu, cậu im lặng vài giây rồi đáp:

    "À! Tôi nhớ rồi, virus sẽ chết trong vòng 30 giây nếu ra khỏi hạt mưa mà không tìm thấy vật chủ.. hừm!.. chúng chỉ sống được nếu rơi vào axit mạnh"

    Ri gật đầu an tâm rồi cả nhóm đi tiếp.

    Nick nhìn về những quán ăn, khu vui chơi và kể lại trước đây đã từng vào những nơi giống vậy. Lời kể của thằng bé ngộ nghĩnh và thiếu hụt từ ngữ khiến mọi người không nhịn được cười, xóa tan đi phần nào nỗi lo lắng nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào. Tuy chỉ có Ri thì lặng im, cậu không cười, cũng không nói năng gì, chỉ hơi cúi đầu xuống đất và cứ thế bước đều, mặc kệ những vấn đề mà cả nhóm đang bàn tán, cười đùa. Cậu chỉ mong thấy được ít nhất một tên xác sống để cậu có thể giết cho nguôi đi cảm giác nóng giận pha chút tủi thân về nụ cười giả tạo của Jill tối hôm qua. Jill ngưng cười và để ý tới vẻ mặt lạnh nhạt của Ri, cô gọi nhỏ:

    "Ri?"

    Ri không nói, không phản ứng gì, cứ thế đi tiếp. Thấy vậy, Jill nghĩ rằng chắc cậu đang thấy nhớ người mẹ mà sáng nay cô thấy trong tấm ảnh. Jill chẳng dám hỏi gì nữa, vì cô đoán Ri cần khoảng thời gian riêng tư để ổn định tâm trạng. Nhưng cô đâu biết cậu đang giận cô, giận lắm nhưng chẳng dám làm gì ngoài im lặng, từng phút cậu cứ cố gắng tìm ra lí do để bỏ qua cho cô, nhưng càng nghĩ lại càng thấy tức. Đi qua cái xác đang bị xác sống ăn thịt, Ri rút gậy bóng chày gắn đinh ra và nói với cả nhóm:

    "Để tôi lo con này"

    Tiến đến gần gã xác sống, cậu huýt sáo gây chú ý tới nó. Xác sống vừa quay ra đã ăn cú đá của Ri vào cằm khiến hắn ngã sang một bên. Nick che mắt lại sau khi thấy Ri dơ cao cây gậy để không phải nôn thêm lần nữa. Và rồi tiếng sọ gãy lại vang lên giòn giã, dưới nền đất chỗ tên xác sống nằm có thêm một vũng máu mới với chút mảnh não vương vãi. Ri giữ nguyên cây gậy còn dính ở đầu hắn, cậu ấn mạnh rồi xoay đầu gậy vài vòng tạo lên tiếng *nhoẹt! Nhoẹt! * nho nhỏ kèm theo hột mắt bị sức ép đẩy lồi ra ngoài, âm thanh và cảnh tượng này thật sự khiến Ri cảm thấy rất đã. Bella gọi:

    "Ri! Anh làm gì vậy? Đi tiếp thôi"

    Ri nhanh chóng rút lại gậy rồi hất xuống đất để bớt đi máu và da thịt còn dính trên đinh, song cậu nhìn Bella, gật đầu ra hiệu cả nhóm tiếp tục hành trình. Jill để ý thấy hành động kì lạ của Ri, cô tò mò và bắt đầu dự định sẽ theo dõi thật kĩ anh chàng này trên suốt chặng đường còn lại. Sau khi rời khỏi chỗ đó, quả nhiên cô thấy mồm Ri hơi nhếch lên, đôi mắt chớp chậm và cười tỏ vẻ mãn nguyên. Jill hỏi:

    "Cậu có gì vui vậy Ri? Kể cho mình với"

    Ri nhìn thẳng vào mắt Jill, thản nhiên nói:

    "Mình vui vì chúng ta đủ can đảm để ra bên ngoài này, chỉ vậy thôi haha!"

    Jill cười đáp:

    "Hì! Mạnh mẽ vậy mới sống sót được chứ"

    Mặc dù nói vậy, nhưng cô vẫn cảm thấy Ri đang nói dối, dường như có gì đó không đúng về cậu ấy.

    Cả nhóm cứ thế đi tiếp, Nick vẫn cười tươi cùng H tấu hài, Bella chỉ chỏ tứ phía, Jill hùa theo cười đùa nhưng thỉnh thoảng cô vẫn liếc nhìn Ri và càng lúc càng thấy vẻ mặt và nụ cười của cậu trở lên xấu nham hiểm hơn. Ri giả vờ đùa giỡn, nhưng trong đầu thì nghĩ về cảm giác sung sướng vừa rồi và nghĩ ra những cách giết tiếp theo nếu cậu gặp xác sống một lần nữa. "Đã thật! Mình cần vài con nữa" cách vài phút cậu lại đặt câu nói đó trong đầu, chưa bao giờ cậu thấy phấn khích như bây giờ. Khoảng 15 phút sau, họ đi qua một chiếc xe ô tô còn nguyên vẹn và nằm giữa con đường rộng rãi. Bella lại gần, đưa tay kéo cần cửa xe thì nhận ra nó chưa khóa, nhòm vào trong thấy chìa khóa xe vẫn cắm trên ổ khóa điện của chiếc ô tô. Cô nói:

    "Đi xe sẽ nhanh hơn.."

    "Không!" H cắt ngang lời nói của cô.

    Bella than phiền:

    "Trời! Tôi mỏi chân lắm rồi, sao không thể sử dụng chiếc ô tô vậy?"

    H giải thích:

    "Đi xe ồn lắm, nếu chúng ta đi qua một bầy xác sống thì chắc chắn chúng sẽ đuổi theo, chúng cứ thế đuổi cho đến khi chúng ta dừng xe.. xác sống có biết mệt là gì đâu"

    Bella nhăn mặt, cáu kỉnh đáp:

    "Nhưng tôi mệt lắm! Ai có thể cõng được tôi không nè? Tôi nặng lắm đó"

    Ngoài Jill ra, cả nhóm bỗng nhìn Ri, cậu đảo mắt nhìn lại mọi người, chớp vài cái rồi nhún vai hỏi:

    "Ủa? Sao nhìn tôi?"

    Nick cười đáp:

    "Anh trâu bò nhất ở đây mà, hè! Hè!"

    Thừa thời cơ này, H muốn chia rẽ sự gần gũi giữa Jill và Ri nên cậu giục Ri:

    "Nhanh nào, cõng cô ấy luôn đi, chúng ta không có nhiều thời gian đâu"

    Rồi cậu nắm tay Jill, và bảo cả nhóm:

    "Đi thôi"

    Bella chần chừ nhìn Ri, ngượng ngùng nói nhỏ:

    "Đừng.. đừng có.. đừng có lợi dụng việc này mà sờ đùi tôi đó nha.. nha"

    Ri còng lưng xuống, gắt nhẹ:

    "Thế có lên không? Tôi đâu có muốn tay bị dính nhơ chỉ vì cái bắp đùi của cô, hay đi bộ nhé?"

    Thấy vậy, Bella không biết nói gì hơn ngoài việc leo nhanh lên lưng Ri.

    Ri bước từng bước nặng trĩu, đầu cậu thỉnh thoảng lại lắc vài cái vì gió thổi tóc của Bella vướng vào mặt. Jill nhìn hai người ấy và nhớ lại cảm giác khi Ri cõng mình ở bệnh viện, cô cũng chẳng hiểu sao bây giờ mình lại có chút ghen với chính bạn thân của mình. Bên cạnh Jill, H đi sát vào người mà cô không để ý, tay cậu đung đưa rồi cố tình chạm vào bàn tay cô, bắt chuyện:

    "Tôi hỏi cô điều này được không?"

    Jill quay ra gật nhẹ:

    "Tôi nghe đây"

    H hỏi:

    "Hôm qua nghe cô kể về những gì cô đã trải qua, tôi thấy hình như cô có vẻ quý hàng xóm hơn là gia đình, tại sao vậy?"

    Jill trầm ngâm một lát rồi từ từ đáp:

    "Bố mẹ tôi.. họ coi tôi như công cụ để nâng cao danh dự của họ vậy, họ giam cầm tôi ở trong nhà, bắt học ngày học đêm, rồi bắt tôi tham gia thi những sự kiện ở trường chỉ để lấy bằng được huy hiện hoặc vài cái cúp vớ vẩn.. tôi từng suýt bị trầm cảm vì điều đó"

    H hơi nheo mắt, nói:

    "Tôi thấy điều đó là tốt mà, bố mẹ cô chỉ muốn cô học giỏi thôi"

    Jill lắc đầu:

    "Không, họ chả bao giờ để ý đến tâm trạng của tôi đâu, những lúc tôi bị ốm mà cũng chẳng hề quan tâm một tẹo nào.. bố mẹ kiểu gì vậy chứ?"

    H gật đầu hiểu rồi đặt tay lên vai Jill, nói nhỏ:

    "Ồ.. tôi xin lỗi, chắc cô đã phải chịu áp lực lắm, mà.. lúc họ mất, có ai nói lời cuối cùng gì với cô không?"

    Jill cúi đầu cười mỉm, nói với vẻ mặt an tâm:

    "Mẹ tôi đã nhận ra lỗi lầm trong khoảnh lâm vào cái chết, tôi tha lỗi cho bà ấy, tôi mong bà ấy sẽ được an nghỉ, nhưng còn bố tôi, ông ta đã trở thành xác sống từ lúc nào không hay"

    H nhìn thái độ của Jill thấy có vẻ cô rất ghét bố mình, cậu hỏi thêm:

    "Bố cô ác hơn mẹ cô à?"

    Jill gật đầu, nói:

    "Ừ, lúc tôi còn nhỏ, ông ta hay đánh tôi lắm.. từng có lần tôi suýt bị ông ấy đánh chết chỉ vì bị điểm kém môn toán, tôi đã phải nằm viện hơn 2 tuần"

    Định nói thêm về việc bố mình là kẻ biến thái, nhưng Jill lại không đủ can đảm để tiết lộ chuyện đó. Cô đổi chủ đề:

    "Vậy còn anh thì sao? Ý tôi là sao anh lại tỉnh dậy ở bệnh viện? Trước lúc đó anh bị gì à?"

    Mặt H bỗng trở lên vô cảm, cậu im lặng vài giây rồi nhìn Jill, đáp:

    "Thật ra.. tôi đã phải giết những đồng nghiệp của mình, trong đó có cả bố tôi nữa, rồi sau đó tôi bị từ tầng 2 xuống và bất tỉnh, cũng may là từ tầng 2 thôi đấy"

    Jill thông cảm cho H:

    "Tôi rất tiếc, anh hẳn phải quý bố của mình lắm đúng không?"

    H gật đầu, khuôn mặt suy tư, cố gắng gượng cười:

    "Ông yêu thương tôi hơn bất kì thứ gì trên thế giới này, nhưng.. kẻ nào đó đã cho virus vào cốc nước của bố tôi, vậy nên.."

    Cậu bỗng xua tay, đổi chủ đề khác:

    "Mà thôi nói chuyện khác đi, cô thích ăn gì nhất?"

    Hai người cứ thế vừa đi vừa nói chuyện. Bella ngồi trên lưng và nhìn Ri từ phía sau, sự nghi ngờ của cô về bản chất con người cậu bắt đầu nhạt dần, vì bàn tay Ri có vẻ cố gắng giữ khoảng cách với chân cô, thay vào đó cậu chỉ móc cổ tay vào dưới đầu gối để giữ cho Bella không bị tụt xuống. Nhớ ra một điều nho nhỏ, cô hỏi Ri:

    "Nè! Sao.. trước ngày xuất hiện cơn mưa mầm bệnh này, sao tuần nào anh cũng đến quán Coffee's Love nhìn bạn tôi vậy? Sao không làm quen luôn đi mà lại nhìn lén làm chi cho khổ"

    Ri quay nhìn Bella rồi lại nhìn xuống đất, đáp nhỏ:

    "Cô quan tâm tới chuyện này à?"

    Bella hơi nhíu mày, nói:

    "Có chứ, lỡ anh là người hay đi nhòm trộm phụ nữ thì sao?"

    Ri nhếch một bên lông mày, đáp với giọng chán nản:

    "Xì! Vậy tôi nói cô có tin không?"

    "Cứ nói đi, tôi sẽ xem xét" Bella bắt đầu chăm chú lắng nghe.

    Ri im lặng một lát, quay nhìn Jill đang nói chuyện với H rồi lại nhìn xuống đất, nói:

    "Cô ấy là điểm tựa của tôi trong cuộc sống này, mỗi 1 tuần, chỉ cần nhìn thấy cô ấy dù vài phút hay vài giây thôi là tôi đã có thêm động lực để sống tiếp rồi.. chứ không thì.."

    Bella gắt nhẹ:

    "Không thì sao? Đừng dừng lại mà.."

    Ri trần trừ:

    "Nếu không.. chắc tôi đã.. tôi đã tự sát từ lâu rồi"

    Bella trò mắt, ngạc nhiên hỏi:

    "Ô? Sao vậy? Anh có áp lực gì trong cuộc sống à?"

    Ri nhìn Bella, díu mắt, đáp:

    "Cũng một phần là như vậy, nghề nghiệp của tôi là buôn ma túy nên phải nghĩ ngợi về việc trốn chạy khỏi pháp luật nhiều.. nhưng phần lớn là do.. tôi không có bạn bè và người thân"

    Khuôn mặt Bella tỏ vẻ bất ngờ, tay cô bóp mạnh vai Ri hơn rồi hỏi:

    "Cái gì? Buôn ma túy á? Thiếu gì nghề khác mà anh phải làm chuyện đó?"

    Ri nhăn mặt, giải thích:

    "Au! Đau! Thật ra tôi cũng muốn làm nghề chân chính lắm chứ, nhưng lỡ dại bước vào con đường đó thì sao mà dứt ra được"

    Rồi cậu nói thì thầm với Bella:

    "Mà này.. đừng nói với Jill về chuyện này nhé? Xin cô đó"

    Bella lườm Ri, tay thả lỏng trên vai cậu, nói:

    "Còn tùy vào thái độ và hành động của anh"

    Rồi khuôn mặt cô dịu đi, nhìn Ri bằng ánh mắt thương cảm, hỏi nhỏ cậu:

    "Người thân của anh.. đi đâu hết rồi?"

    Sau câu hỏi này, cô thấy Ri nói gì nên cũng im lặng. Nhưng được một lát, cậu lên tiếng:

    "Bố mẹ tôi cũng giống như bố mẹ của Nick vậy"

    Bella ngoảnh lại nhìn thằng bé đang vừa đi vừa nghịch tuyết rồi quay nhìn Ri, thắc mắc:

    "Bố mẹ Nick vẫn sống mà, ý anh là sao?"

    Ri đáp:

    "Tôi đã nói dối nó về việc bố mẹ nó đang sống ở một nơi an toàn, nhưng thực chất thì.. họ đã chết trong vụ cháy mà thằng bé kể tối qua rồi, Jill cũng biết điều này và cũng đồng ý với tôi về việc giữ bí mật chuyện đó với Nick"

    Bella gật đầu rồi có chút thông cảm với cậu, cô nói:

    "Tôi xin lỗi nhé, tôi hiểu cảm giác đó mà"

    Bella đồng thời cũng chẳng nghi ngờ chút gì về việc Ri là một kẻ biến thái nữa. Cô nhận thấy trong nhóm hầu như ai cũng mất người thân nhưng bù lại họ lập tức đều có bạn bè ở bên cạnh, nhưng chỉ riêng Ri đã phải chịu đựng sự mất mát này từ nhỏ mà đến bây giờ mới có người an ủi cậu. Bella thực sự vừa cảm thấy khâm phục ý trí của cậu lại vừa thấy cảm động về từng ấy thời gian cậu lẻ loi một mình. Cô gỡ tay của Ri ra rồi bật người xuống đất, quay lại kéo cậu bé Nick lại gần và nói với Ri:

    "Anh cõng Nick đi, thằng bé có vẻ mỏi chân rồi"

    Nick nghe vậy, nhanh trí nhảy lên lưng Ri, bám chặt vai cậu và dơ tay hô:

    "Đi nào ngựa!"

    Kể từ lúc đó, suốt quãng đường dài tiếp theo ai cũng nở nụ cười trên mặt. Khung cảnh vẫn mờ ảo bởi tuyết và ánh sáng yếu ớt bị cản bởi đám mây xám xịt trôi lan man, nhưng đối với họ dường như niềm vui như xua đi sự tồi tàn của không gian u ám đó. Nick được dịp tâm sự với Bella lâu hơn càng làm thằng có cơ hội tán tỉnh người lớn tuổi hơn mình, Ri sau khi nói ra nỗi lòng với bạn thân của Jill cũng bớt đi chút nỗi buồn mà cậu đã khép chặt trong lòng bấy lâu nay, H hiểu sâu hơn về Jill. Nhưng thật ra cô vừa nghe H nói lại vừa hóng trộm cuộc trò chuyện giữa Bella và Ri, cô không quan tâm nghề nghiệp của Ri bất hợp pháp và tồi tệ mức nào, mà Jill chỉ nuối tiếc cho số phận gia đình của Ri. Tuy nhiên, điều cô chú ý nhất là câu nói: "Cô ấy là điểm tựa của tôi trong cuộc sống này" mà cô đã nghe rõ mồn một từ mồm của cậu ấy, chỉ câu nói đó thôi mà Jill bỗng cảm thấy mừng thầm trong lòng, có chút ân hận về việc đêm qua cô đã vội nhận xét sai về cậu.

    Dù vậy, sâu trong Ri vẫn bực tức về nụ cười giả tạo của cô gái mà cậu thích tối hôm qua. Sự ham muốn được chém giết xác sống vẫn thôi thúc tâm trí vốn đã bị dính sự bạo lực từ nghề nghiệp trước đây của cậu.

    12 giờ trưa.

    Tuyết càng rơi nhiều hơn ban đầu, gió rít mạnh từng cơn não nề, cả thành phố chìm trong cơn bão tuyết của mùa đông lạnh buốt. H nhìn tấm biển bên lề đường rồi nhìn sang một cửa hàng tạp hóa nhỏ, cậu cố gắng nói lớn trước tiếng gió mạnh mẽ:

    "Chúng ta đi được hơn một nửa đường rồi, còn tới 4km nữa mới tới nơi, vào tạm cửa hàng kia nghỉ đi, đợi đến khi cơn bão đi qua hẵng tiếp tục"

    Ri vội rút khẩu súng bắn đinh rồi kiểm tra lại hộp đựng đinh bên trong, đếm tất cả có 6 cái trong một băng. Cả nhóm tiến lại trước cửa, cậu nhìn kĩ qua lớp cửa kính thì thấy có 4 xác sống đứng bên trong, đưa tay lay nhẹ cửa chính thì nó không bị khóa. Cậu nói với H:

    "H, đập thật mạnh cửa rồi mở nhanh ra, xong đứng gọn sang một bên nhé"

    H hơi cau mày, đáp:

    "Tuyệt! Giờ tôi lại trở thành cái mồi nhử của anh"

    Mặt Ri vẫn điềm tĩnh, nói:

    "Hay để tôi mở nhé?"

    Dù sao H cũng đang muốn tạo ấn tượng với Jill, cậu gạt đi:

    "Thôi được rồi.. để tôi mở, coi như làm phúc cho anh"

    H dơ tay chuẩn bị gõ mạnh cửa. Ri quay nhìn ba người phía sau rồi lại gật đầu ra hiệu tất cả vào tư thế phòng thủ, còn cậu đứng ngay cạnh cửa chĩa thẳng súng vào. Rồi *Bịch! * *Bịch! * *Bịch! * vừa gõ xong, H đẩy mạnh cánh cửa rồi nhanh chóng đứng nấp sang một bên, 4 xác sống lập tức chú ý về hướng cửa và thấy Ri đứng ngay ngoài thò mặt nhìn vào trong, chúng liền chạy ồ tới. Vừa tới cửa, một nữ xác sống đã bị 2 cây đinh ghim thẳng vào đầu rồi ngã khuỵu xuống tắt thở. Khoảnh khắc đó, sự ham muốn giết xác sống của Ri tuôn trào hơn bất kì lúc nào, làm cậu quên mất tính mạng của đồng đội đang ở ngay phía sau mình. Vì vậy cậu ngừng bắn, đeo khẩu súng vào mắc quần rồi lôi chiếc gậy bóng chày ra và lùi về phía sau, chờ cho xác sống chạy hẳn ra bên ngoài để cậu có thể kéo dài trận đấu. Gã xác sống to con chạy đầu, lao thẳng về phía Ri, cậu nhanh chóng nhảy thấp sang một bên rồi quật gậy vào chân khiến hắn ngã úp mặt xuống đất. Không những vậy, cậu còn đợi cho hắn dậy hắn ngóc đầu dậy nhìn mới vung ngang gậy vào thái dương hắn rồi vụt thêm phát nữa vào đỉnh đầu để kế liễu gã xác sống này. Ri thích thú cười thành tiếng rồi chợt nhớ đến Jill và những người khác, cậu tắt nụ cười và quay phắt ra đã thấy Bella đang chém chiếc dao lia lịa và lưng của một xác sống nằm đè lên người Jill, cố gắng kéo tay cô ấy ra để có thể cắn một vết trên cổ cô. Đồng thời tên còn lại thì đã ôm được hai tay vào đầu Nick và sắp sửa chạm hàm răng đầy máu vào trán của thằng bé bé đang cố đập chiếc búa vào chân cho hắn ngã nhưng không thể. Ri không kịp hối hận, trong một giây cậu phân vân không biết nên cứu ai trong hai người quan trọng nhất đối với cậu, nếu cứu Nick thì Jill sẽ bị cắn và ngược lại. Vừa lúc đó, rất may khi H kịp nhảy xô vào xác sống trước mặt Jill rồi cả cậu cùng hắn ngã sang một bên. Ri tạm an tâm, chạy tới gần Nick và dùng một lực mạnh nhất có thể, vung nhanh gậy bóng chày vào sườn gã xác sống đang chuẩn bị cắn Nick, tiếng xương gãy kêu lên răng rắc đồng thời đinh trên gậy cũng lôi ra một phần gan của hắn, gã xác sống bị mất thăng bằng ngã sang một bên rồi ngay sau đó trên đầu hắn đã xuất hiện những vết búa nhanh như chớp của Nick lún sâu vào não. Bella quên không để ý tới H nên chỉ vội kéo Jill dậy, Ri thấy vậy cũng lao nhanh tới gần xác sống còn lại đang cố gặm cánh tay của H nhưng không được vì bị cậu ta giữ tóc. Vì bản chất xác sống chỉ là một cái xác nên da thịt dễ bị rách, H nắm chặt búi tóc của hắn kéo ra nhưng bỗng da đầu của tên xác sống này rách một mảng và bị kéo theo mớ tóc ấy, để lộ phần thịt bên trong, máu đen tràn ra đầy tay cậu. Hàm răng của xác sống càng gần cánh tay còn lại của H, nhưng lập tức bị ngã sấp mặt vì Ri từ đằng sau kéo mạnh hai chân hắn. Sau đó tất nhiên cũng nát hộp sọ bởi gậy bóng chày của cậu.

    *Sột soạt! * vài phút của Jill và Bella khi xé băng dính để dán chặt mấy tờ báo lên cửa kính để che khuất tầm nhìn từ bên ngoài, phòng khi có xác sống nhìn thấy cả năm người bên trong. Nick mới đi qua đi lại 2 vòng cả cửa hàng tạp hóa đã có trên tay hai túi đồ ngọt đầy ụ bánh, kẹo và kem. Ri ngồi một mình một góc, lau những vết máu nhầy nhụa trên vũ khí và kiểm tra lại tất cả các đồ đạc trong balo, thỉnh thoảng lại đứng lên tạo những dáng phòng thủ, tấn công mới mẻ để trao dồi thêm cách chiến đấu hiệu quả nhất có thể. H lục lọi những nơi mà cậu cho là có đồ y tế, vài phút sau, cậu cất chiến lợi phẩm vào balo rồi tìm đến Ri. Tiện tay cậu lấy tạm hai hộp sữa, đến gần và ngồi bên cạnh Ri, đưa cậu ta một hộp, nói:

    "Nè! Uống đi, coi như lời cảm ơn vì lúc nãy đã cứu tôi"

    Ri cầm hộp sữa nhưng không uống, cậu để xuống đất, nhìn H và cười. Nhân cơ hội chỉ có hai người đàn ông ngồi với nhau, cậu nói:

    "Giúp tôi một chuyện thôi, làm cô ấy vui nhất có thể được không?"

    Cứ nhìn nhau như vậy vài giây, rồi H cũng hiểu chuyện, cậu lên tiếng:

    "Anh bỏ cuộc rồi à?"

    Ri cúi đầu chấp nhận sự thật, mặt vẫn cười:

    "Chắc phải như vậy thôi, tôi nghĩ.. tôi không thích hợp với chuyện yêu đương, vốn đã thế từ lâu rồi"

    H cứ nhìn chằm chằm Ri, cảm xúc có vẻ hơi thất vọng và chút gì đó cảm thông, cậu hỏi:

    "Liệu hành động của tôi có cướp đi tình yêu của anh không?"

    Ri vẫn cúi đầu, đáp với tiếng nói nhỏ hơn:

    "Kể cả như vậy đi nữa thì hành động đó cũng xứng đáng lắm, cô ấy xứng đáng được ở bên một người tốt và có một quá khứ đẹp đẽ như anh"

    Rồi chìa tay ra, ra hiệu bắt tay với H. H cũng nắm lấy tay của Ri, một cái bắt tay của hai người đàn ông thực thụ. Ri gật đầu rồi cả hai cười với nhau như hai đồng nghiệp thân thiết, song cậu đứng dậy và về hướng nhà về sinh.

    Đứng trước gương, nhìn lại bản thân mình, lúc đầu Ri cảm thấy tiếc nuối tình cảm giữa cậu và Jill, nhưng rồi suy nghĩ về những hành động và nghề nghiệp trước đây của cậu cũng khiến cậu nghĩ rằng mình không xứng đáng với Jill. Suy nghĩ đó lấn áp và làm nguôi đi rất nhiều sự tiếc nuối ban đầu, cậu hình dung ra hình ảnh của Jill trong gương rồi tự nói nhỏ một mình và tự xưng là "anh", cậu nói: "Jill à.. anh nghĩ.. từ giờ anh chỉ có thể ngắm nhìn em như trước đây thôi, anh thua rồi.. anh thua thật rồi, anh đã thua ngay từ lúc nhìn thấy em lần đầu tiên rồi, giờ mới nhận ra như vậy chắc cũng chưa muộn đối với anh đâu". Lúc đó, nước mắt cậu bắt đầu tụ ở khóe mắt, đáng nhẽ nó sẽ chảy xuống má, nhưng không. Sự ham muốn giết chóc đó lại ập đến bao phủ tâm trí Ri, hình ảnh Jill mà cậu tưởng tượng trong gương phai dần rồi biến mất hẳn, một lần nữa cậu lại cần giết xác sống để thỏa mãn đầu óc và chân tay. Môi cậu bỗng cười một cách ma quái.

    Bão tuyết diễn ra khá lâu, mà hầu như ai cũng mệt sau mấy tiếng đi bộ nên cả nhóm dải đệm và nằm tạm trên sàn để ngủ hồi sức. Trừ Ri, nhân lúc mọi người ngủ cậu đã mặc nhanh chiếc áo khoác dày, vác gậy bóng chày rồi lén lút ra bên ngoài. Jill năm mở hé mắt chờ Ri vào, nhưng rồi hơn 20 phút trôi qua không thấy cánh cửa mở ra một lần nữa, vậy nên cô quyết định ra ngoài xem tình hình thế nào. Mở cửa nhìn ra ngoài thấy bão tuyết cũng nhẹ hơn một chút, gió thộc vào bên trong lạnh buốt, Jill thắt chặt khăn len hơn rồi ngó nghiêng xung quanh nhưng không thấy ai. Cô đóng cửa bước hẳn ra ngoài rồi cố nhìn xuyên qua màn tuyết dày đặc để trông xa hơn, nhưng phong cảnh vẫn như lúc nãy, vẫn một không gian không có bóng người, không có tiếng gì ngoài tiếng gió rít. Định đi xa hơn, nhưng Jill bỗng nghe có tiếng *Cộp! * nho nhỏ ở đâu đó dường như chỉ mới vụt nhẹ qua tai cô. Cô đứng bất động, cố gắng lắng tai nghe kĩ hơn thì nhận ra tiếng động đó đang phát ra một cách liên tục, nó xuất phát từ phía sau cửa hàng tạp hóa này. *Cộp! *, *cộp! *, *cộp! *, càng tiến sâu hơn vào khúc đường nhỏ dẫn tới bãi đỗ xe đằng sau cửa hàng, Jill càng nghe rõ âm thanh đó hơn, nó nghe quen lắm, mỗi lần Ri đập một xác sống cô đều nghe thấy tiếng y như vậy phát ra từ chiếc gậy bóng chày của cậu.

    Đến nơi, Jill nấp sau một chiếc ô tô và lén nhìn người đàn ông đang giã từng đợt gậy xuống một cái xác nằm dưới chân anh ta, vũng máu đen ngày càng lan rộng ra, cái xác không cử động nhưng người đó vẫn đập cho cái đầu nát bét. Kể cả một hột mắt lăn ra, anh ta cũng dẵm cho không còn hình dạng là một hột mắt nữa. Jill nhìn kĩ từ phía sau chàng trai ấy thì nhận ra đó là Ri vì mái tóc quen thuộc của cậu vẫn y như ngày nào, vẫn vuốt ngược ra sau, nhưng dường như bây giờ nó dựng ngược hơn trước.. cứ như cậu ấy đang tức thì phải? Rồi Jill hốt hoảng định bật dậy cảnh cáo Ri về một xác sống đang tiến tới gần cậu, nhưng vừa đứng lên thì cô lại ngồi xuống chỗ cũ. Gã xác sống chưa chạm vào người Ri, cậu đã quay phắt ra rồi trong chớp mắt, những chiếc đinh trên gậy bóng chày đã ghim sâu vào đầu hắn. Hắn ngã xuống, sau đó tiếng *cộp! * *cộp! *.. lại vang lên đều đặn như vừa nãy, não của gã xác sống yếu ớt lại chung số phận như kẻ đang nằm cạnh đó. Jill lo lắng, từ từ đứng dậy và hỏi lớn:

    "Ri! Cậu làm vậy để làm gì chứ?"

    Ri từ từ quay ra, Jill lại thấy nụ cười đó như lúc sáng nay. Cô nói thẳng với Ri vấn đề mà bản thân đã thắc mắc từ sáng tới giờ:

    "Mỗi một lần.. mỗi một lần cậu giết xong một xác sống, cậu lại cười.. chuyện giết chóc đối với cậu là thú vui à? Cậu sao vậy? Nói với mình đi.. cậu sao vậy hả?"

    Ri không nói gì, tiến tới gần chỗ Jill với dáng vẻ như sắp vung gậy về phía trước. Nhận thấy điều này, Jill vội tránh sang một bên, vừa lúc đó gậy của Ri đã được vung thẳng về phía ô tô làm thành xe bị móp nguyên một mảng. *Toạc! * tiếng gỗ gãy phát ra từ chiếc gậy bóng chày ấy, Ri vứt nó đi rồi đổi hướng nhìn về phía Jill, co chân đạp thẳng vào người cô khiến cô bị bật ngửa về phía sau. Jill không hiểu chuyện gì, đau đớn ôm bụng rồi chống tay ngồi dậy nhưng lập tức bị Ri túm lấy cổ áo và nhấc lên. Dơ nắm tay định đấm thẳng vào mặt đối phương, nhưng Ri bỗng sững lại, nụ cười biến mất, thay vào đó là tiếng thở hồng hộc, cậu mở to mắt nhìn, vẻ mặt bất ngờ nói:

    "Jill?"

    Mặc kệ cơn đau đang dằn vặt bụng cô, Jill lặp lại câu hỏi bằng giọng dịu nhẹ:

    "Nói với mình đi.. cậu sao vậy?"

    Ri buông tay thả Jill ngồi gục xuống đất, cậu lùi lại và ôm đầu, ngồi sụp xuống dựa vào chiếc ô tô phía sau, tay vò đi vò lại mái tóc khiến nó xù lên. Ri không giải thích chuyện gì đang xảy ra với cậu, thay vào đó cậu hỏi Jill:

    "Tại sao cậu là dành nụ cười đó cho mình? Tại sao lại là cậu chứ?"

    Giọng cậu lạc hẳn đi, nước mặt không kìm được mà cứ thể tuôn ra. Jill vẫn chưa hiểu, cô hỏi lại:

    "Mình cười với cậu mọi lúc mọi nơi mà.. ý cậu là sao?"

    Ri tức giận chỉ tay vào mặt Jill, lập tức gào lên:

    "ĐỪNG GIẢ VỜ NHƯ CẬU KHÔNG BIẾT"

    Jill im lặng nhìn Ri, mặt vẫn không khỏi ngạc nhiên. Cô nói:

    "Mình.."

    Bỗng cô nhớ ra tối qua, chỉ trong vài giây ngắn ngủi cô đã giả vờ cười ngay sau khi Bella nói rằng Ri là một kẻ biến thái. Nếu như đối với người bình thường thì nụ cười đó chưa là gì cả, nhưng Jill hiểu rằng Ri là một chàng trai mồ côi, vật * với ngành nghề bất hợp pháp hàng ngày cũng áp lực lắm, hẳn cậu phải rất tổn thương khi nhận ra nụ cười đó của cô. Jill không ngờ Ri lại hiểu được ý nghĩ đằng sau nụ cười ngắn ngủi và.. giả tạo đó của cô. Từ việc đó, cô đã suy đoán rằng chắc hẳn đã từng có rất nhiều người cười với Ri kiểu đó rồi.

    Nhìn chàng trai ngồi úp mặt xuống gối, tay vẫn vò đầu. Jill không đứng dậy, cô từ từ bò tới gần và ngồi sát bên Ri, choàng tay ôm cậu vào lòng như an ủi và hành động thay cho lời xin lỗi vì đã không hiểu cậu. Giờ này, Ri như một đứa trẻ được mẹ ôm vậy, cậu nói:

    "Mình xin lỗi.. mình sai rồi"

    Sống mũi Jill hơi cay, mí mắt bắt đầu đỏ và rồi xuất hiện dòng lệ. Sở dĩ như vậy vì cô nhìn Ri và hình dung ra một chàng trai đang bất lực nằm giữa một thế giới đổ nát, tận diệt và chàn đầy những kẻ ăn thịt người. Hơn thế cô hối hận vì đã nhìn nhận Ri là một người đàn ông tồi tệ. Cô ôm chặt Ri hơn, xoa nhẹ tay lên đầu cậu, nói nhỏ:

    "Không, mình xin lỗi"

    Vừa lúc đó, cơn bão ngưng, tuyết lại rơi nhẹ nhàng như một sự trùng hợp được sắp đặt trước.

    2 giờ chiều.

    Cả nhóm im lặng đứng ngay cạnh cửa ra vào, chờ Ri đang dụ đàn xác sống đã bất ngờ đi ngang và nghe thấy tiếng động của chiếc đài radio do Nick lỡ tay vặn công tắc. Bất ngờ cánh cửa mở uỳnh ra, Ri xông vào hô lớn: "Chạy!" rồi cả 5 người nhanh chân lao ra ngoài và rẽ sang khúc đường chính, cứ thể chạy thẳng về phía trước. Một nửa đàn xác sống không biết bằng cách nào bỗng bị chia rẽ khỏi đàn và đuổi theo cả nhóm. Nick sợ hãi, vừa chạy vừa kêu:

    "Chúng ta chết mất"

    Jill sợ Nick sẽ bị mệt nên nhanh chóng bế cậu bé lên và tiếp tục chạy. Ri nhìn sang một tòa nhà cao lớn, cậu hình dung ra một vụ sụp đổ của tòa nhà, nói:

    "Tôi có ý này"

    Cả nhóm chạy rẽ về phía tòa nhà. Tiếng kêu *Grà! * *Grừ! * ồ ạt vang lên từ phía sau, xác sống phải đến trên 30 tên đang điên cuồng nhắm tới 5 con mồi phía trước. Một số kẻ chạy vấp vào ô tô đã bị ngã và quệt mặt xuống đất khiến da bị xé toạc, di một vệt máu ngắn trên nền đường nhưng vẫn đứng dậy chạy như thường. Một số kẻ không may mắn khi ngã đã bị những tên khác chạy dẫm vào người gây lên tiếng xương gãy giòn giã. Một lần nữa "bữa tiệc" xác sống lại trở lên sôi động hơn bao giờ hết. Cơn ham muốn giết xác sống lại ập tới trong đầu Ri, bên tai cậu ngoài tiếng xác sống kêu ra dường như có thêm tiếng ù tai, nhưng lần này cậu tỉnh táo hơn và một ý tưởng thông minh xuất hiện trong đầu cậu, cậu thầm nghĩ: "Tòa nhà này sẽ nát tươm ra thôi".

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng tư 2020
  9. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 7: Đội trưởng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trước cánh cửa to của một công ty cao tầng là một nửa của đàn xác sống mà cả nhóm đã gặp trước khi đón Bella. Chúng đã vô tình bắt gặp nhóm của Ri một lần nữa và rồi đến bây giờ dồn hết vào tòa công ty này, một nửa đàn còn lại sau khi bị tách ra giờ lại chụm vào làm một khiến số lượng xác sống càng lúc càng đông. Bàn ghế, tủ to và các vật dụng nặng ở tầng một, 5 người mệt mỏi mất một lúc lâu mới có thể đẩy dồn chúng vào trước cửa để giữ vững cho tấm kính dày đang bị đập dữ dội mà nứt dần qua từng phút. Jill ngồi thở hồng hộc, Bella tựa bên cạnh cũng chả khác gì, H và Ri loay hoay buộc chặt vài sợi dây quanh đồ đạc để giữ chúng yên ổn hơn. Nick mệt mỏi dựa lưng vào tường rồi vô tình đụng đầu vào một hộp điện bên trên, cậu quan sát thấy có chùm dây điện nối từ cái hộp đó lên bên trên cánh cửa kính đang nứt kia. Mắt vẫn nhìn chằm chằm vào đó, Nick hỏi lớn:

    "Anh Ri! Em nghĩ cái này có tác dụng gì đó nè"

    Ri trông ra cũng nhận thấy điều này, thường thì bên trong sẽ có công tắc điện gì đó nên cậu tiến tới và nhanh chóng móc tay vào hố lỗ nhỏ và dài trên nắp hộp rồi kéo mạnh ra. *Tạch! * tiếng thanh khóa bên trong bị gãy, nắp hộp mở rộng với 6 công tắc bên trong. H quay ra thấy Ri và Nick ngơ ngác gãi đầu nhìn mấy công tắc đó, cậu tới gần rồi chỉ nhìn thoáng qua đã đưa tay gạt công tắc thứ 2. Vừa lúc đó, có tiếng cửa cuộn cứng cáp từ bên trên chậm rãi sập xuống trước tấm kính sắp vỡ. Những xác sống đứng gần cửa bị thanh cửa đè và người khiến tay, chân và sọ đầu bị đè gãy cứ kêu lên răng rắc, máu đen bắn đầy lên cửa. Tuy cánh cửa sắt bị kẹt vì mấy cái xác bên dưới nhưng nó cũng đã chặn hoàn toàn được đám xác sống đông đúc bên ngoài. Bella thấy vậy, than thở:

    "Ây! Sao chúng ta không phát hiện ra sớm hơn nhỉ.. mệt quá.. mệt quá mà"

    Jill vỗ vai bạn thân, an tâm nói:

    "Không sao, ít ra thì chúng ta an toàn bên trong này rồi"

    Nick nhìn cảnh tượng ngoài cửa vẫn không nhịn được nên đã nôn vào góc tường. Ri nhìn H, hỏi:

    "Sao anh biết là công tắc đó vậy?"

    H nhìn ra cửa, đáp:

    "Loại cửa này phồ biến lắm, công ty của bố tôi cũng có mà"

    Rồi cậu hỏi lại Ri:

    "Mà lúc nãy anh nói có ý tưởng gì?"

    Ri im lặng nhìn 4 người đang chú ý vào cậu, vài giây sau cậu đáp:

    "Tôi sẽ cho.. nổ tung chỗ chúng ta đang đứng này"

    Bella chợn mắt nói:

    "Gì vậy trời? Anh muốn chúng ta chết hết à?"

    Ri lắc đầu:

    "Ý tôi là nổ 1 phần của tầng một sẽ làm cả tòa nhà bị mất cân bằng, đổ vào lũ xác sống ngoài kia"

    Cậu nhún vai nói thêm:

    "Tất nhiên chúng ta sẽ nấp ở ngoài"

    Jill khoanh tay suy nghĩ một lát cũng thấy Ri có lí, nếu cho nổ những điểm quan trọng ở nơi cả nhóm đang đứng thì sẽ làm mấy tầng phía trên thiếu hụt sự chống đỡ phía dưới khiến chúng đổ. Có thể lấy những bình gas và những đồ dùng điện xếp vào 1 chỗ để có thể tạo ra một vụ nổ lớn, còn về cách kích nổ thì chỉ cần vặn bình gas, chờ một lúc rồi vứt bật lửa hoặc que diêm đang cháy từ ngoài vào trong là được. Nhưng cô nghĩ đến tình huống xấu nhất là nếu vụ nổ quá mạnh sẽ tạo lực đẩy tòa nhà ngả về phía cả nhóm thì sao? Cô hỏi Ri:

    "Ri à! Nếu tòa nhà đổ về phía chúng ta thì sao?"

    Tất cả ánh mắt lại hướng về phía Ri khiến cậu ấp úng:

    "À.. thì.. chắc dựa vào sự may mắn của.. chúng ta thôi.."

    Bella cằn nhằn:

    "Anh đừng lôi tính mạng của mọi ra đùa dỡn như vậy chứ"

    Nhìn mặt mọi người có vẻ lo lắng về chuyện này, Ri cố chờ đợi ai đó đứng về phía mình nhưng rồi đáp lại cậu cũng chỉ là cái nhìn trong im lặng. Cậu quay nhìn ra cửa một lúc rồi nói:

    "Cánh cửa sắt kia bây giờ nó vững chắc, nhưng có thể mai hoặc ngày kia, thậm chí là tuần sau nó sẽ bị bục ra thôi"

    Cậu quay nhìn mọi người, nói thêm:

    "Nếu chúng vào được bên trong, chúng ta sẽ bị chết một cách từ từ và có thể một trong số chúng ta sẽ biến đổi trước khi bị xơi hết cả cơ thể.. nhưng nếu làm theo cách của tôi mà không thành công, chúng ta vẫn chết nhưng chúng ta chết một cách.. vinh quang, chết cùng nhau, cùng một thời điểm"

    Thấy cả nhóm vẫn im lặng, cậu nói:

    "Thôi nào mọi người.. hoàn cảnh bây giờ với sự diệt vong ngoài kia thì cái quan trọng nhất bây giờ là tình người mà, mạng sống đâu còn ý nghĩa gì khi phải ăn thịt chính bạn bè của mình chứ?"

    Ri giơ 1 tay lên, vẻ mặt rất kiên định, hỏi một cách rõ ràng:

    "Ai theo tôi, giơ tay"

    Cả nhóm vẫn im lặng, còn cậu vẫn cứ giữ nguyên tư thế như vậy, chờ đợi ai đó đổi lòng. Jill suy nghĩ về những gì Ri vừa nói, kể cả mọi người chết mà cô vẫn thoát được thì cô cũng chẳng thấy cuộc sống này ý nghĩ nữa. Và thế là cánh tay Jill là cánh tay thứ 2 giơ lên, cô nói:

    "Không thể chết một cách vô ích được, cũng chả thể sống mà thiếu đi người để có tin tưởng trong hoàn cảnh này"

    Câu nói đó như một chìa khóa để mở cánh cổng vô hình trong đầu mọi người, ý nghĩ của những câu Ri vừa nói cuối cùng cũng lọt vào tâm trí họ. Cả 5 cánh tay giơ đều, không do dự, không nuối tiếc.

    Chưa vui được bao lâu, bỗng có vài xác sống từ trong chạy ra, cũng may Nick nghe thấy tiếng kêu của chúng từ đằng xa, nhanh chóng cảnh báo cho mọi người nên cả nhóm ứng phó kịp. Ri giục họ chạy về phía thang máy, vì bọn xác sống đó có 6 tên đang lao tới nên câu sợ sẽ có người bị căn. Chờ cho tất cả vào hết trong thang máy, H ấn ngay nút số 2, cửa thang máy bắt đầu đóng dần lại. Nhưng một nữ xác sống đuổi kịp trước, cô ta thò tay vào trong và nắm lấy tóc của Bella, giựt mạnh về phía sau. Ri định tung cước đạp thì bị Jill ngăn lại, sau đó cô dơ cao chiếc dao cầm trên tay, chém một đường dọc xuống tóc của Bella khiến cả búi tóc bị đứt, nữ xác sống đang điên cuồng bám vào búi tóc đó bị quá đà nên ngã ra ngoài. Cửa thang máy đóng lại, cả nhóm thở hổn hển. Thấy Ri nhìn chỗ tóc bị cắt của Bella với khuôn mặt đầy thắc mắc, Jill tiện giải thích luôn:

    "Nếu cậu đạp cô ta thì cô ta sẽ kéo theo cả Bella ra ngoài đó.. mình bắt buộc phải làm vậy"

    Rồi cô quay sang nhìn bạn thân, xoa đầu Bella, nói:

    "Mình xin lỗi nha!"

    Bella thích thú vẩy tay lên tóc, đáp:

    "Cậu vừa cứu mình đó, xin lỗi gì chứ? Với lại mình cũng thích tóc ngắn mà, hihi!"

    Ri gật đầu, thở phào nói nhỏ:

    "Hầyyy! Suýt nữa tôi giết cô rồi.."

    Bella lắc đầu, mặt vẫn cười:

    "Thôi mà.. dù sao anh cũng có ý cứu tôi đúng không nào? Bỏ qua đi"

    Nick đơ người nhìn Bella chăm chú, quả thật cô ấy để tóc ngắn trông dễ thương hơn.

    *Ting! * khi âm thanh đó phát ra nho nhỏ, báo hiệu đã lên đến tầng 2, khoảng cảnh giữa hai cánh cửa thang máy dần xa mở ra. Hai bên cửa mới chỉ cách nhau một gang tay, Ri đã kịp nhìn qua khe ở giữa và chợt rùng mình nhận ra ở bên ngoài rất nhiều xác sống vật vờ đi qua đi lại. Không kịp nói gì với mọi người, cậu dang hai tay đẩy Jill, Bella và H sang một bên, rồi kéo Nick rụt lùi lại phía sau. 3 người kia đứng nép sang mép cửa trái, còn Nick và Ri nấp sau mép cửa phải, Ri dơ một ngón tay lên mồm ra hiệu im lặng, H hơi ngó ra ngoài rồi rụt ngay vào vì cũng đã thấy cảnh tưởng đó. Trong giây lát, tất cả đều hiểu chuyện gì đang xảy ra bên ngoài thang máy, cũng may tiếng báo hiệu chỉ kêu lên lúc cửa chưa mở nên những xác sống bên ngoài không nghe thấy. Tay run run, Nick dính chặt lưng vào tường, đầu không dám cử động mà chỉ liếc mắt vào bảng số bên cạnh, cậu mò mẫm rồi ấn số 3 trên bảng số, cửa thang máy lại từ từ đóng lại. Bella thờ phào nhẹ nhõm rồi bước ra giữa nhưng lại bị Ri cản lại. Cậu nói:

    "Giữ yên vị trí đi, có thể tầng 3 cũng sẽ có xác sống đó"

    *Ting! * cửa thang máy lại một lần nữa mở, H lại ngó ra và chỉ thấy có 4 xác sống phía ngoài. Cậu nhìn Ri và dơ 4 ngón tay, Ri hiểu ý liền gật đầu ra hiệu với mọi người chuẩn bị tư thế phòng thủ. 3 ngòi đinh từ súng ghim thẳng vào chán tên đầu tiên, song tên thứ hai chạy đến bị Ri ngáng chân ngã sấp mặt, rồi cậu vẫy tay với Nick rồi chả mấy chốc trên đầu tên đó đã in hằn vết búa làm cho khuôn mặt bị lún vào trong với hột mắt vỡ làm đôi, xương mũi gãy lòi cả ra ngoài, dịch tủy não chàn ra ngoài, răng cắm sâu xuống lợi. Ri nhìn hai người con gái cùng đội rồi vẫy tay thêm lần nữa, cậu nhanh chóng luồn ra sau tên thứ ba, đẩy hắn tới chỗ Bella và Jill, ngay lập tức đã bị hai nhát dao của đôi nữ ấy ấy chẻ dọc đầu. H giải quyết nốt tên thứ tư bằng một cái hất gậy khiến hắn ngã ngửa về phía sau rồi 5 cái vụt làm cho đầu nát bét. Sự phối hợp đó đã nhanh chóng giải quyết 4 xác sống chỉ trong 14 giây, Nick đã kiềm chế được cơn buồn nôn, đôi bạn thân Bella và Jill cụng tay tỏ vẻ ăn ý, rồi cả nhóm tiến về phía trước như cảnh quay chậm đậm chất ngầu trong phim.. nhưng rồi.. Ri dẫm vào một phần não dưới sàn và trượt chân ngã lộn ngửa ra sau, ai cũng không nhịn được cười.

    Ngồi loay hoay với cái bút và một tờ giấy, Ri không thể tìm ra được cách để làm nổ tầng một của tòa nhà mà mọi người vẫn an toàn. Jill đang xem mấy cái chuông gió móc ở 1 bàn làm việc, thấy Ri như vậy cũng ra giúp. Cô hỏi:

    "Cậu định cho đổ tòa nhà bằng bình gas đúng không?"

    Đúng như cô đoán, Ri hỏi:

    "Sao cậu biết?"

    Jill gãi cười, đáp:

    "Thì chỉ còn cách này thôi mà"

    Ri thở dài, nói:

    "Dù mình đã nói tùy vào sự may mắn của chúng ta, nhưng thật sự mình vẫn đang cố tìm cách để tất cả đều sống sót"

    Jill hỏi:

    "Nhưng kế hoạch để cậu cho nổ tầng một như thế nào?"

    Ri chỉ tay vào từng điểm đã vẽ trên tờ giấy, vừa làm vừa giải thích vắn tắt:

    "Chúng ta sẽ đặt bình gas ở 2 góc tầng một, mỗi góc 2 bình, rồi đặt tất cả bình gas còn lại ở ngay cửa chính, đóng chặt các cửa sổ và bịt khăn ở chân cửa ở cầu thang phụ bên cạnh cầu thang máy, sau đó đợi cho khí gas tràn đầy cả tầng một rồi đứng bên ngoài ném một vật đang cháy vào là xong"

    Rồi cậu xoa cằm nói:

    "Nhưng vấn đề là.. làm thế nào để ra bên ngoài bây giờ?"

    Jill khoanh tay nghĩ ngợi, cô tiến ra cửa sổ lớn gần đó và nhìn xuống bên dưới. Một lát sau, cô đưa ra ý tưởng táo bạo:

    "Mình nghĩ.. chúng ta phải đu từ đây xuống dưới"

    Ri lại gần rồi cũng nhòm xuống dưới, mới ở tầng 3 thôi mà trông đã cao vậy rồi. Cậu rùng mình hỏi Jill:

    "Cậu nghiêm túc đấy à?"

    Jill quả quyết gật đầu, đưa tay nắm lấy tấm vải rèm bên cạnh cửa sổ, đáp:

    "Chúng ta sẽ buộc rèm cửa với nhau rồi dùng nó để leo xuống đằng sau tòa nhà này"

    Ri tỏ ra e ngại về vấn đề này, không phải vì cậu sợ độ cao, mà vì cậu sợ có người nào đó trong nhóm sẽ sợ điều này. Cậu nói:

    "Ờm.. để mình hỏi ý kiến của cả mọi người xem sao"

    Ri gọi mọi người lại, Jill giải thích về kế hoạch mà Ri đã vạch sẵn và cách để thoát ra bên ngoài tòa nhà của cô. Ri kết luận bằng câu nói:

    "Vậy ai đồng tình làm việc này?"

    Tưởng sẽ có người nào đó phản đối, nhưng Ri không ngờ ai cũng dơ tay ngay sau câu hỏi của cậu. Thực sự thì suốt 4 ngày sau khi đại dịch virus bùng nổ, tất cả bọn họ đều đã trải qua những khoảng khắc cận kề cái chết, nên có lẽ bây giờ ý trí của họ đã đủ vững để làm những việc liều lĩnh như thế này. Ri đặt câu hỏi lại cho chắc:

    "Điều này không bắt buộc đâu, chúng ta có thể nghĩ cách khác mà.. mọi người có chắc không vậy?"

    "Có chứ!" H búng tay, cười và mạnh dạn đáp.

    "Làm luôn bây giờ đi anh" Nick tỏ ra thích thú với việc này.

    "Jill đi đâu, tôi sẽ theo đó" Bella quả quyết.

    Ri cười hài lòng, gật đầu, cua tay xuống mặt bàn kế bên và dơ lên một quyển vở bìa cứng, đáp:

    "Oke! Giờ bắt đầu với cái này"

    Mẩu băng dính, mảnh bìa, mảnh giấy rơi vãi xuống sàn. Trên cổ tay ai cũng có một quyển vở bìa cứng được bao bọc chặt chẽ. H hỏi Ri:

    "Mấy quyển vở này dùng để ngăn không cho xác sống cắn đúng không?"

    Ri gật đầu, đáp:

    "Đúng! Nếu trong trường hợp bắt buộc thì hãy dơ tay lên và đặt phần đã được buộc vở vào mồm của xác sống, nó sẽ cắn lấy cắn để, chúng ta không cần lo đến chuyện bị lây nhiễm"

    H nói:

    "Còn nữa.. nếu bị máu bắn vào mồm thì tốt nhất đừng nuốt nó, chứ không nhiễm bệnh như chơi đấy"

    Jill chợt nghĩ ra một điều mà mọi người chưa để ý đến, cô hỏi H:

    "Mà H! Nếu máu bắn vào vết thương thì vẫn bị nhiễm bệnh đúng không?"

    H sực nhớ ra điều này, gật đầu đáp:

    "À ừ, tất nhiên rồi"

    Nghe vậy, Ri vạch cổ tay áo từng người xem có vết thương nào không. Và chỉ có mỗi Nick là có một vết xước nhỏ ở sát lòng bàn tay, cũng may đó là tay trái của cậu bé nên Ri đưa ra lời khuyên với Nick:

    "Này nhóc, em đừng giết xác sống bằng tay trái nhé, cũng đừng bám tay trái vào bất kì xác sống nào nếu không cần thiết được không?"

    Nick nhíu mày, đáp:

    "Thì từ trước tới giờ em thuận tay phải mà"

    Dù biết vậy, nhưng Ri vẫn cắt vài mẩu băng dính và dán vào vết xước đó. Bella ngăn Ri lại, cô lấy trong balo một mảnh băng y tế nhỏ phủ lên vết xước rồi cho phép Ri dính nó vào. Cô cười, nói với Nick:

    "Ở sát bên chị nhé bé"

    Khuôn mặt Nick như vừa mới hút cần, nghe Bella nói vậy thằng bé sung sướng lắm, gật đầu lia lịa.

    Ri định sẽ tách ra mỗi người một hướng để thu thập những bình gas, nhưng cậu sợ khả năng chiến đấu của họ còn yếu nên cậu phân công:

    "Ờm.. tòa nhà có 10 tầng, Jill, H, Bella tìm bình gas ở tầng 3, tầng 4 và tầng 5 nhé, còn tôi và Nick tìm ở các tầng còn lại trừ tầng 1 và tầng 2 ra"

    Tất cả tụ tập ở cầu thang bộ rồi tạm chia tay tại đó, Ri nhìn từng người một, cậu nói

    "Trở về an toàn nhé mọi người"

    H vỗ vai Ri, đáp:

    "Anh và Nick cũng vậy nhé"

    Ri rút khẩu súng đinh và vài băng đinh đưa cho H, cậu nói câu yêu cầu ngắn gọn:

    "Bảo vệ họ!"

    H gật đầu rồi hai nhóm bắt đầu tản ra. Nhóm của Jill tiếp tục tìm kiếm tầng 3, nhóm của Ri chạy lên tầng 6.

    Nấp cạnh cửa tầng 6, Ri nhòm vào không thấy ai liền mở cửa, cùng Nick di chuyển chậm vào trong. Đây là công ty công nghệ nên họ bỏ qua các văn phòng, tiến tới căn phòng chế biến máy móc. Ri mở hé cửa rồi nhận thấy có 3 xác sống bên trong, cậu ngón tay lên mồm, ra hiệu cho Nick im lặng rồi cả hai rón rén đi vào trong. Ri luồn ra sau rồi nhanh chóng đánh gậy bóng chày vào chân của tên thứ nhất, hắn ngã ngửa xuống sàn rồi lập tức toác đầu vì những nhát búa của Nick. Một tay vẫn cầm gậy, một tay Ri rút chiếc bút chì trong túi đâm thẳng vào đầu tên thứ hai đang lao tới, song cậu đưa cổ tay còn lại vào miệng của tên thứ ba, hắn cứ thế gặm vào quyển vở đã bọc sẵn trên cổ tay Ri. Do lực cắm bút chì chưa đủ mạnh nên tên thứ hai vẫn sống, Nick nhảy phắt lên người hắn và ấn chiếc bút chì sâu vào bên trong. Tên thứ hai ngã xuống sàn và nằm bất động, Ri an tâm đẩy tên thứ ba vào tường, cổ tay vẫn giữ nguyên trên hàm răng hắn. Do gậy bóng chày mới này không có đinh nên Ri vội kêu: "Nick! Đưa anh cái búa" thằng bé đặt búa lên tay Ri rồi cậu cứ thế đập cho hắn lõm đầu, ngừng cử động mới thôi. 4 phút sau, hai người đã lôi được 5 bình gas dưới những bàn chế biến máy móc, bê ra để tạm ở cửa cầu thang rồi tiếp tục lên những tầng cao hơn. Sự khoẻ mạnh và liều lĩnh của Ri cộng thêm sự nhanh nhẹn của Nick, chỉ mới hơn nửa tiếng họ đã giết được 19 xác sống và lấy được 25 bình gas, đằng trước mỗi cánh cửa cầu thang bộ ở mỗi tầng đều có 5 bình gas. Luôn là những pha ăn ý, khéo léo đến từ cả hai, kĩ năng ẩn nấp và sức lực đôi chân của Nick được cải thiện nhanh chóng tuy có hơi mệt mỏi. Còn Ri thì có vẻ như ý thức được cơn nghiện giết xác sống hơn một chút, nhưng đôi khi lại vụng về để nó gần như làm cậu mất tỉnh táo một lần nữa khiến Nick cũng cảm thấy hơi bất an về Ri.

    Trong lúc đó, nhóm của Jill thì thay vì chiến đấu trực tiếp thì họ lại tạo những cái bẫy để cản chân những xác sống mà họ gặp phải, nhờ đó họ không cần phải ẩn nấp nhiều mà chỉ việc tiến gần tới xác sống đang bị mắc kẹt ở bẫy của họ và giết. Sau khi 5 bình gas được xếp gọn ở cửa tầng 3, nhóm Jill nhanh chóng chạy lên tầng 4 và nhận biết được có sáu xác sống đứng ngoài hàng lang. Jill ném một chiếc chuông gió về phía cuối hành lang và tất nhiên đã thu hút xác sống chạy về hướng đó, rồi cô nhanh chóng ra hiệu cho Bella và H buộc sợi dây ngang giữa ngã ba của hành lang cách mặt đất khoảng 4cm. Song Jill đặt những vật nhọn ở trước sợi dây đó sao cho đầu nhọn hướng lên trần nhà, sau đó tất cả cùng nấp vào tường, H vỗ tay thật to để thu hút sáu xác sống kia chạy về hướng này. Cái bẫy đã thành công khi lũ xác sống chạy vấp vào sợi dây và ngã đâm người vào những vật nhọn phía trước, ba xác sống chết vì bị những vật nhọn xuyên qua não, ba xác sống còn lại thì ngã chồng lên ba cái xác đó. Jill hô: "Nhắm vào đầu!" rồi ba người cứ thế chém, đập liên tiếp vài phát vào vùng đầu của ba xác sống còn lại. Hai chiếc dao từ tay của hai cô gái chặt mấy phát sâu vào da thịt chúng, một tên đã bị Bella chém quá mạnh khiến đầu hắn rời khỏi thân xác, tên thứ hai thì đầu tõe làm đôi với những nhát chém ngọt lịm của Jill, đầu của tên thứ ba cũng nát bét ngay sau đó bởi sức vụt gậy golf của H. Tiến đến căn phòng chế biến máy móc, Jill dán 4 lớp băng dính ở cửa rồi H lại vỗ tay lần nữa khiến hai xác sống bên trong chạy cắm đầu ra ngoài. Một tên lao đầu vào băng dính ngã ngửa ra, Jill chém một nhát chuẩn vào giữa đầu hắn rồi Bella và H kéo cái xác bất động của hắn sang một bên, tên thứ hai lao đầu vào băng dính rồi cũng cùng cách chết của tên thứ nhất, chỉ một nhát chém giữa đầu. 24 phút trôi qua, với sự thông minh của Jill và những pha phối hợp ăn ý của H và Bella mà nhóm của Jill đã giải quyết xong cả 3 tầng cùng 26 xác sống nằm bất động giải rác trên các hành lang, cuối cùng là 15 bình gas thu lại được. Kĩ năng ẩn nấp, làm bẫy và sức lực của cả ba người tăng lên rất rõ ràng. Đặc biệt là H, sức khỏe của cậu gần như đã ngang bằng Ri từ lúc nào. Tuy Jill có hơi mất tập trung ở tầng 5 vì cô luôn lo lắng cho sự an nguy của Nick và Ri đang đối phó với cái chết ở những tầng trên.

    Đặt bình gas cuối cùng bên cửa, Ri đưa chai nước cho Nick và nói:

    "Ngồi đây đợi, anh quay lại nhặt thêm vài cuộn băng dính"

    Dạo bước trở lại và rẽ sang khu văn phòng, Ri có đi qua chỗ một cửa sổ khá to chông ra bên ngoài công ty. Kính mặc dù rất dày nhưng trước khi cả nhóm đến đây có lẽ đã xảy ra một vụ xô xát mạnh mẽ nào đó đã làm mặt kính xuất hiện khá nhiều vết nứt, cậu chỉ nhìn lướt qua nên cũng không để tâm lắm. Ri đã từng là một thằng trộm nên kĩ năng lục lọi và tìm đồ của cậu khá cao, chỉ mất gần 4 phút đã cho được 8 cuộn băng dính của 3 căn phòng vào trong balo, do diện tích của balo không còn nhiều nên cậu chỉ nhặt nhiêu đó rồi ra ngay. Định sẽ về chỗ Nick đang đợi, nhưng một lần nữa Ri lại đi qua khung cửa sổ khổng lồ bị nứt đó, cậu đứng lại nhìn vào ảnh phản chiếu mờ mờ của mình trong cửa kính và dơ tay vuốt lại tóc, rồi vô tình nhìn xuống chân thấy dây giày bị tuột ra từ lúc nào. Loay hoay cúi xuống buộc lại dây, buộc xong cậu lại ngẩng lên vuốt tiếp mái tóc bị rối vì lúc này giết xác sống cậu không để ý. Cánh cửa ở phía sau cậu đang mở hé, bỗng có một tên xác sống từ bên trong vật vờ đẩy người vào cửa khiến nó mở rộng ra, mặt hắn mất nguyên cả hàm răng dưới với cái lưỡi lòng thòng chảy từng giọt máu đen xuống sàn. Cánh cửa vừa mở, hắn nhìn thấy Ri liền trở nên hung hăng và lao nhanh tới phía cậu, Ri nhìn ảnh phản chiếu trên kính nhận thấy xác sống ở sau liền quay lại nhưng chỉ chưa kịp gậy lên đánh thì hắn đã lao vào người cậu khiến cậu ngã về phía sau. Do người Ri khá nặng nên vừa chạm lưng vào tấm kính nứt trên cửa sổ, nó đã bị vỡ ra, cả hai ngã ra bên ngoài. May mắn lúc đó cậu đã kịp thời bám tay vào rìa cửa, nhưng tên xác sống cũng bám chặt lấy tay cậu rồi cả cậu và hắn cứ thế lơ lửng bên ngoài. Do Ri đang ở trên tầng 10 nên khỏi cần nói cũng biết độ cao bên dưới thế nào, tay mà cậu dùng để bám cứ tuột dần do sức nặng của tên xác sống và máu trên tay cứ chảy nhiều dần vì mảnh kính ở rìa cửa sổ bắt đầu cứa sâu vào da, còn hắn thì cố gắng gặm vào quyển vở dày được bọc ở cổ tay còn lại của cậu. Thực sự bây giờ Ri đang ở cận kề cái chết, chỉ cần cậu tuột tay thì toàn những khớp xương của cậu sẽ nát tươm vì cú rơi mạnh, hoặc nếu không chết thì cũng bị đàn xác sống đang ồ ào phía dưới xé xác thành từng mảnh. Ri tuyệt vọng gọi tên Nick đến khản cả cổ, nhưng tất nhiên Nick không hề nghe thấy vì thằng bé ở quá xa. Khi cả bàn tay bị tuột khỏi vách, chỉ còn lại 5 ngón tay đang trụ vững, cậu bắt đầu dần bỏ cuộc và tự xác định đây sẽ là điểm kết thúc của cuộc đời mình, nước mắt tích tu dần ở khóe mi, hơi thở trở lên chậm rãi với sự nuối tiếc về một tình yêu mà cậu chưa hoàn thành.

    Trước lúc đó, sau khi Jill cùng Bella và H bê hết 10 bình gas từ tầng 4, tầng 5 xuống tầng 3, họ bắt đầu gỡ các rèm cửa và ngồi buộc chúng thành một sợi dây dài. Jill vừa buộc vừa ngó ra bên ngoài và chông về phía cầu thang bộ với sự chờ đợi bóng dáng Ri và Nick bước ra từ đó. Cô sốt ruột nói với hai người kia:

    "Bella! H! Tôi lên trên kia xem tình hình thế nào nha, sao mà mãi không thấy hai ông tướng kia xuống là sao nhỉ?"

    H dơ đứng phắt dậy, đáp:

    "Tôi đi cùng cô, trên đó chắc gì đã an toàn chứ"

    Hai người lên tầng 5, tầng 6 rồi cứ thế tiếp tục các tầng trên nhưng thấy tầng nào cũng có 5 bình gas dựng ở cửa. Lên đến tầng 10, thấy Nick đang ngồi cạnh 5 bình gas uống chai nước ngọt, Jill hỏi:

    "Nick! Ri đâu em?"

    Nick chỉ vào trong, nói:

    "Anh í vào kiếm vài cuộn băng dính, mà anh í đi lâu quá, em đang định vào gọi nè"

    Nghe từ "lâu quá" của Nick, Jill có linh cảm chẳng lành liền nói:

    "Cứ ngồi đây đi, chị và H tìm cho"

    Rồi hai người tiến vào hành lang bên trong, H rẽ bên trái còn Jill rẽ bên phải để tìm Ri nhanh hơn. Jill đi dọc cả hành lang, kiểm tra từ căn phòng mà không thấy ai ngoài những cái xác của những kẻ ăn thịt người với đầy thương tích trên đầu và nằm bất động dưới sàn. H cũng làm tương tự, cậu ngó tới ngó lui rồi bỗng nghe có tiếng kêu nho nhỏ ở đâu đó gần đây, hình như đó là tiếng kêu của một xác sống. Cậu bắt đầu dơ cao khẩu súng đinh mà Ri đưa cho lúc nãy, di chuyển chậm hơn tiến về phía âm thanh đó.

    Càng đi về phía trước, âm thành càng rõ mồn một. Đến một đoạn hành lang, cậu nhận ra tiếng kêu đó phát ra từ bên ngoài một ô cửa sổ lớn nhưng bị vỡ hết kính. H bỗng thấy có 5 ngón tay bám vào rìa cửa sổ và cứ trượt dần ra ngoài. Cậu nghĩ đó là xác sống nhưng vẫn tò mò ngó xuống để rồi hốt hoảng văng nhanh khẩu súng đinh sang bên rồi vội bám tay trái vào cột cửa, cúi xuống và đưa tay phải nắm chặt cổ tay của người đang treo lơ lửng bên ngoài. Trước mặt cậu là Ri, bên dưới cậu ta là một xác sống đang vừa gặm vào quyển vở quấn quanh tay cậu ta, vừa cắn vừa kêu những âm thanh mà H nghe lúc nãy. Cậu nói lớn:

    "Bám chặt vào anh bạn!"

    H không còn cách nào khác, đành làm liều dùng hết sức lực kéo mạnh tay Ri lên rồi nhân lúc cậu ta bám được cả bàn tay, H nhanh chóng quay ra với lấy khẩu súng đinh bên cạnh, chĩa xuống rồi bắn mấy phát vào đầu tên xác sống bên dưới. Hắn đơ người, thả lỏng tay Ri rồi rơi xuống dưới. Vừa lúc đó, tay Ri đang bám vào rìa cửa sổ bỗng bị yếu vì chảy quá nhiều máu, không phải trượt dần xuống như vừa rồi nữa mà buông hẳn tay ra. H không kịp rụt súng vào trong đành thả nó rơi tự do theo tên xác sống kia và lập tức chụp lấy bàn tay Ri. Nhưng máu làm tay cậu bị trơn, tuột dần theo từng giây. H gào lớn: "ĐƯA TAY CÒN LẠI ĐÂY!" Bấy giờ, Ri mới tỉnh táo lấy lại được ý trí và ham muốn sự sống, cậu vung người sang hai bên rồi cuối cùng quăng thật mạnh cánh tay còn lại lên phía H. Bắt được cổ tay của Ri, cuối cùng H cũng cứu được cậu ấy khỏi bờ vực của cái chết. Vài giây sau, Jill cũng đi sang hành lang bên trái rồi thấy H và Ri ngồi tựa tường thở hổn hển, cô hỏi Ri:

    "Mình bỏ lỡ chuyện gì à?"

    Ri cười lắc đầu, H chỉ tay ra phía lỗ hổng ở cửa sổ, nói:

    "Cũng may tôi đến kịp chứ không thì cậu ta rơi xuống kia mất"

    Jill thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng hú hồn khi nghe H nói vậy. Cô quấn tạm một miếng băng y tế lên tay Ri rồi nói với cả hai:

    "Tiến hành thôi!"

    4 giờ 36 phút chiều.

    Với sự chỉ đạo của Ri và khả năng đặt bẫy của Jill, tất cả xác sống ở tầng 1 nằm rải rác hành lang với cái đầu bị biến dạng bởi những đòn tấn công ăn ý, đồng thời tất cả bình gas đã được đặt vào vị trí đúng như kế hoạch. Bầy xác sống đông đúc bên ngoài nghe thấy tiếng của những bình gas chạm vào nhau bên trong, vì vậy chúng càng đập cửa điên cuồng hơn khiến cánh cửa sắt ấy bị lồi vào và bục một lỗ nhỏ, có lẽ nó không chống chọi được bao lâu nữa. Mấy cuộn băng dính đã được sử dụng hết và rơi vãi trên sàn nhà, chúng được dùng cho mục đích bịt kín các kẽ cửa sổ, ống thông gió, thang máy. Trên tầng 3, sợi dây dài được buộc chặt bằng rèm cửa, một đầu buộc vào cột nhà, một đầu thò ra cửa sổ và treo lơ lửng bên dưới nhưng cũng vừa đủ để chạm tới mặt đất.

    Sau khi vặn 2 đến 5 bình gas, năm người bắt đầu chạy về phía cầu thang bộ và đóng chặt cửa, Nick và Bella dán mấy lớp băng dính ở 4 khe cửa. Nhanh chóng tiến lên tầng 3, họ đứng trước cửa sổ rồi từng người leo xuống sợi dây. H dũng cảm leo xuống trước, Ri bế Nick rồi cả hai anh em cùng xuống. Thấy Bella xanh mặt run sợ vì độ cao, Jill vỗ vai an ủi:

    "Có mình ở đây rồi, nhe? Chúng ta cùng xuống nhe? Nào!.. xuống nào"

    Jill leo xuống trước để lỡ Bella tuột tay khỏi sợi dây thì cô còn bắt kịp. Và rồi họ cứ thế cử động tay chân lên rồi lại xuống, trượt dần xuống bên dưới. Gió kéo theo tuyết rít từng hồi vào mặt năm người, đám xác sống ở tầng 2 thấy bên ngoài có con mồi nên cứ thế điên cuống cào vào cửa sổ đến bật cả móng khiến mặt kính vạch đầy những vết máu đen, có tên bị xô đẩy ấn mạnh mặt vào kính làm lòng mắt đẩy lùi vào bên trong đầu. Ri ở dưới thỉnh thoảng nhìn xuống rồi nhìn lên vì sợ có người sẽ bị rơi, nhưng cuối cùng thì lần lượt bọn họ chạm xuống mặt đất bên dưới mà không một chuyện gì xảy ra, chỉ có tay Ri là hơi đau một chút vì phải cọ vào vết thương nhiều.

    Khí gas đã lan đầy cả tầng 1, Ri đưa cả nhóm ra đứng ra xa một chút rồi Jill đưa cậu khẩu súng săn. *Xoạch! * *Xoạch! * Ri đút từng viên đạn vào và kéo gạt nòng, tì súng lên vai rồi đưa sát đầu vào ống ngắm. Từng nhát bắn vang lên, mấy viên đạn bay xuyên qua cửa sổ ở tầng 1 của tòa nhà khiến mặt kính xuất hiện nhiều lỗ, đồng thời nứt vài vết nứt thể hiện nó sắp vỡ. Song cậu lôi ra một cục đá to, lấy đà rồi ném thẳng về hướng cũ. Ngay sau khi kính cửa vỡ vụn, H đã chuẩn bị trước chai rượu cồn có mẩu khăn bên trên luồn vào trong, cậu hơ bật lửa vào mẩu khăn khiến nó bùng cháy rồi đưa cho Ri. Ri hít thật sâu rồi từ từ thở ra, cậu lại lấy đà rồi văng mạnh chai rượu chui thẳng vào bên trong cửa sổ. 2 giây sau, một tiếng nổ vang trời, cả tầng 1 bùng lửa sáng, áp lực của vụ nổ cửa sổ của tầng đó vỡ hết và đồng thời vài cửa kính trên tầng 2 và tầng 3 cũng liên lụy.

    Tòa nhà bắt đầu lung lay kêu lên tiếng cọt kẹt lớn, cảm tưởng như tiếng cổng địa ngục mở ra. Ri, H, Bella, Nick, Jill nín thở chờ đợi với sự lo lắng nhưng cũng trong tinh thần sẵn sàng hứng hậu quả. Nhưng.. có lẽ lần này cái chết đã ghét bỏ họ, may mắn thay khi tòa nhà nghiêng về phía bầy xác sống, đúng theo mong đợi của cả nhóm. *Rầm! * Cả tòa nhà đổ sập vào lũ xác sống khiến phần lớn trong số chúng bị đè be bét xác thịt, một số thì chết vì cháy. Khói bốc nghi ngút như sương mù dày đặc, vài khu nhà gần đó cũng bị va chạm mạnh mà sập theo, mặt đất có một chút rung chuyển nhẹ như vừa có cơn động đất lướt qua.

    "Ú hú!" Ri và Nick hô lên trong sự sung sướng.

    "May quá trời ơi" Bella cười nhẹ nhõm.

    H ngẩng mặt lên trời, nhắm mắt và thở dài với tâm trí thoải mái

    Cả năm người đều ôm nhau thật chặt vì quá mừng. Ri nhìn Jill và cô cũng nhìn lại cậu rồi cả hai dơ tay nắm cụng vào nhau. Niềm vui của họ nâng cao hơn bao giờ hết.

    Trên đường tiếp tục hoàn thành nốt con đường còn lại để đến nơi an toàn, cả nhóm thỉnh thoảng cứ nhìn Ri và cười. Cậu gãi đầu khó hiểu, lên tiếng hỏi:

    "Trên mặt tôi có dính gì à?"

    H nói thay suy nghĩ của những người kia:

    "Không, chỉ là.. cậu rất giống một đội trưởng đó"

    Ri thấy tất cả đều gật đầu, cậu xúc động nhưng vẫn kìm được nước mắt. Ri không ngờ một người như cậu đến bây giờ cuối cùng cũng được xem như một người đứng đầu, đó là một ân huệ có thể nói là lớn nhất từ trước đến giờ của cậu. Ri cúi đầu, cười và đáp:

    "Cảm ơn mọi người.. cảm ơn rất nhiều.. cảm ơn.. cảm ơn.."

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng tư 2020
  10. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 8: An toàn?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cho tay lên đầu!"

    Một người lính mặc bộ đồ bộ đội với khẩu súng lục treo bên quần, hai tay dơ cao một khẩu súng Shotgun chĩa thẳng về phía nhóm của Ri. Cả năm người vừa nghe mệnh lệnh đó cũng bắt buộc phải làm theo vì xung quanh còn nhiều quân đội khác bao vây họ. Người lính cầm Shotgun ra hiệu hai người lính khác kiểm tra cơ thể của mọi trong nhóm Ri, cố tìm xem có vết cắn hay vết thương nào nghi là có virus không. Hai người lính đó lần lượt dơ máy đo thân nhiệt lên và hơ khắp người từng thành viên một, cuối cùng một người cũng thở dài nói:

    "An toàn! Vào đi"

    Jill thay mặt cả nhóm đáp:

    "Cảm ơn ạ!"

    Đó cũng là lúc tất cả mọi lo toan đều tan biến hết khi trước mặt họ là cảnh tượng của sự yên bình, nụ cười và những niềm hạnh phúc chàn ngập nơi đây. Tất cả đứng nói chuyện với nhau như một bữa tiệc không hồi kết, đầu bếp tự hào làm ra những món ăn sang trọng, những nhân viên bưng bê ăn mặc gọn gàng mời khách thưởng thức những thành quả của người đầu bếp đó làm ra, quân đội lần lượt bê những thùng lương thực to từ trên tàu xuống, những cửa ra vào được đóng kiên cố bằng nguyên liệu thép cứng với những tay súng lực lưỡng đứng canh bên ngoài càng tạo cảm giác an toàn tuyệt đối. Ri quay nhìn Jill, H, Nick và Bella rồi gật đầu với nụ cười nở tươi trên miệng, cuối cùng thì họ cũng có được một nơi nghỉ ngơi an nhàn, đầu óc trở lên cực kì thảnh thơi.

    Tối hôm đó, khi những ánh đèn trên cả ga tàu rộng lớn dần ít đi, hầu hết mọi người đều trở về những căn phòng được xây sẵn để làm phòng ngủ, khung cảnh giờ đây thật tĩnh mịch, chỉ thỉnh thoảng nghe nho nhỏ những tiếng trò truyện và cười đùa của những người lính gác đêm bên ngoài kia. Mà kể cũng lạ, chả biết từ bao giờ hàng chục căn phòng kia được xây lên tại khu nhà ga này, Jill chưa thấy nhà ga nào lại nhiều căn phòng phụ đến như vậy. Nhưng thôi dù sao cũng đã an tâm nghỉ ở đây nên Jill cũng gạt đi sự tò mò và thắc mắc trong đầu, chỉ cần biết là cô đã có nhiều thời gian hơn để trao dồi cách chiến đấu, cách bắn súng, mọi thứ phải được bồi đắp sao cho nhanh nhẹn hết mức để cô có thể bảo vệ đồng đội hoặc đủ can đảm để ra ngoài kia lấy thêm chút đồ dùng gì đó về.

    Ngồi quanh máy sưởi đa chiều ở giữa nhà ga, nhóm của Ri bắt đầu một cuộc tâm sự. Ri từ trong nhà bếp đi ra, miệng nói với bác đầu bếp:

    "Cảm ơn bác Tim! Bác ra đây chơi với chúng cháu không?"

    Đầu bếp Tim đáp:

    "Thôi bác phải đi ngủ, mai dậy sớm còn bỏ lò vài miếng bánh mỳ to trong kia nữa, dạo này nhiều người khoái ăn bánh mỳ kẹp nhân này nọ lắm"

    Ri gật đầu cười:

    "Vậy bác ngủ ngon nhé"

    Đợi đầu bếp Tim khép cửa phòng, Ri mới trở lại nơi máy sưởi và dơ cao thùng nước ngọt trên tay mà bác Tim đã cho cậu, nói:

    "Uống thôi! Uống thôi!"

    Mỗi người một lon nước ngọt, Nick thấy ngon nên uống hai lon liền lúc. Bella thấy vậy, cười và gắt vui:

    "Kìa Nick! Uống từ từ thôi em, sặc bây giờ"

    Rồi cô nhìn tất cả, nói:

    "Vậy là.. chúng ta đến đây rồi, quả là một kì tích"

    Jill cười hài lòng, đáp:

    "Không những kì tích mà còn gan dạ nữa chứ, dám làm đổ cả một tòa nhà cơ ma...haha!"

    H cũng cười theo rồi quay ra hỏi Ri:

    "Ri này! Tôi vẫn thắc mắc tại sao chúng ta phải làm vậy, ý tôi là chúng ta có thể thoát ra rồi tiến thẳng đến đây luôn mà"

    Ri từ từ giải thích:

    "Sở dĩ tôi muốn mọi người cùng thức hiện kế hoạch đó vì nếu đám xác sống kia không chết thì rất có thể chúng sẽ tiến thẳng tới đây theo đúng hướng đi ban đầu của chúng, ngay từ trước Nick đụng vào cái đài radio đó tôi đã thấy chúng đang đi hướng về phía đường đến ga tàu này"

    H gật đầu, đáp:

    "Hmmm! Ừ cũng đúng"

    Nick gãi đầu, nói:

    "Chả hiểu sao em mới chạm vào thôi mà cái đài đó đã kêu rồi, khó chịu thật đó"

    Jill vỗ vai cậu bé rồi xoa đầu nó, đáp:

    "Đâu phải lỗi của em, mà dù sao nhờ việc đó mà chúng ta có thể kìm chân đám xác sống đó để chạy đến tòa nhà mà phải không"

    Nick cười, ngây thơ nói với vẻ mặt tự hào:

    "Ô! Vậy thì em cũng là người hùng à"

    Ri cười hùa theo, gật đầu nói:

    "Đúng rồi! Em của anh có khác nhỉ"

    Họ cứ như vậy mà trò chuyện về những điều đã trải qua trong ngày kinh khủng gần đây, nhưng nói đi nói lại bỗng thành những câu chuyện hài hước từ lúc nào không hay. Jill dự định ngày mai sẽ nhờ Ri dạy bắn súng, còn Bella sẽ làm quen với vài bác sĩ ở nơi đây để biết thêm về cách chữa trị cơ bản cầm máu hiệu quả hơn, cách băng bó an toàn cho trường hợp bị gãy xương, mổ những vết thương nhỏ để lấy dị vật mắc trong da thịt. Nick thì ngủ sớm để lấy sức chuẩn bị cho những ngày tập chạy và bật nhảy nhanh, đồng thời cao hơn lúc trước. Chỉ riêng H lại có dự định sẽ làm một việc mà chẳng ai thích làm, cậu nói:

    "Mai tôi sẽ ra cổng đứng canh cùng mấy thanh niên lính đặc nhiệm kia"

    Ri ngạc nhiên hỏi:

    "Anh chắc không? Ở đây điều đó không bắt buộc mà"

    H nhìn ra cánh cửa thép to đang khép bên ngoài rồi nhìn Ri, gật đầu đáp:

    "Tôi muốn dạy cho mấy thanh niên đó biết thêm về cách thức mà xác sống di chuyển, chưa kể còn phải cảnh cáo họ về xác sống đột biến biết hét nữa"

    Ri không hỏi gì thêm, chỉ vỗ vai H và dặn dò:

    "Vậy khi nào cần tôi ra thì cứ gọi nhé"

    H gật đầu cười, Jill tắt máy sưởi và đem trả cho cô Twist rồi cả nhóm về chung một phòng nghỉ ngơi.

    Màn đêm buông xuống sớm, Ri nằm đợi Nick ngủ hẳn rồi lấy một tời giấy ghi vắn tắt vài dòng:

    (Gửi Nick, con trai yêu!

    Bố mẹ ở một nơi an toàn rồi con yêu à. Chỗ này nhiều lương thực lắm, con đừng lo cho bố mẹ nhé, hãy ở sát bên anh chàng tên Ri đó để anh ấy có thể bảo vệ con khỏi những kẻ nhiễm bệnh ngoài kia.

    Yêu con)

    Viết xong, Ri cất vào túi áo rồi nằm xuống, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sau một ngày mệt mỏi. Đêm đó, ngoài trời tuyết vẫn rơi đều đặn che phủ đi khung cảnh thành phố phía xa, mây đen mù mịt như đã giết hết những vì sao trên trời, tiếng gió lấn áp tiếng nói chuyện của lính gác đêm ngoài cổng. Thỉnh thoảng lại có ánh lửa phập phùng được bộ đội đốt lên thiêu những cái xác bị nhiễm bệnh nằm rải rác ở trước cổng để ngăn mùi tử khí chàn vào bên trong ga tàu, có lẽ trước khi nhóm của Ri đến đây đã có vài vụ phòng thủ chống lại đám xác sống nào đó. Ở một căn phòng, có người đàn ông cầm chặt chiếc thánh giá trên tay, mắt nhắm chặt, mồm lẩm nhẩm những lời cầu nguyện gì đó với vẻ mặt đầy lo lắng.

    7 giờ sáng hôm sau.

    Không khí trong nhà ga lại vui như lễ hội, đầu bếp Tim bận rộn với những bánh sandwich và vài món ăn khác, mọi người đi lại và trò chuyện, trên khuôn mặt họ vẫn hiện rõ nụ cười y như hôm qua. Sau khi ăn miếng pizza và uống cốc sữa, Nick chạy mấy vòng ga tàu, bật nhảy xuống đường ray rồi lại nhảy lên trên và cứ thế lặp lại một cách hăng say. Những lính bộ đội gác ngoài cổng hứng thú với kiến thức về xác sống và ríu rít khen ngợi về thành quả nhóm của Ri đã làm được mà H chăm chú kể từng chi tiết. Bella vừa học sơ cứu vừa liếc nhìm trộm anh chàng tên Noah rồi thỉnh thoảng lại không nhịn được cười với hành động lố bịch, hài hước nhưng cũng đáng yêu của anh ta.

    Ở khu đất trống bên cạnh ga tàu, Ri đặt một lon nước trên chồng bánh xe to, chạy ra xa và làm động tác dơ khẩu súng săn chuẩn bị bắn với tốc độ chậm chạp để Jill kịp hiểu. *Đoàng! * ngay sau tiếng súng đó, chiếc lon bay xuống đất, Jill thích thú giục Ri:

    "Wow! Cho mình bắn"

    Ri cười, kéo cần lòng súng rồi dơ lên và nói:

    "Đây là khẩu M24, chúc cậu may mắn với nó"

    Jill gật đầu cầm lấy súng, đáp:

    "Tên ngắn mà súng dài ghê đó"

    Ri chạy ra dựng lại lon nước rồi trở lại đứng cạnh Jill. Cô dơ súng lên và nhòm vào ống ngắm, Ri đứng cạnh chỉ tay vào báng súng, nói:

    "Cậu tì chỗ này vào vai, cố giữ chắc khẩu súng và làm như mình vừa làm.. nhớ là giữ chắc vào đó, không thì súng sẽ đập vào mặt cậu"

    Jill phì cười, đáp:

    "Trời! Cậu động viên mình thế đấy hả..."

    Ri cũng cười theo:

    "Hehe! Bắn đi"

    Jill ngắm vài giây và bóp cò, nhưng đạn lại bay chệch sang bên phải lon nước. Ri tiếp tục chỉ tay lên cần nòng súng, nói:

    "Bắn xong thì cậu kéo cái gạt này lên phía trên một tí rồi kéo về phía sau và lại đẩy nó về chỗ cũ để có thể nạp được đạn từ băng súng lên nòng súng"

    Jill gật đầu làm như Ri dặn, song cô nheo mắt nhòm ống ngắm rồi tiếp tục bóp cò.

    *Đoàng! * *Đoàng! * đến phát súng thứ ba rồi mà cái lon vẫn còn nguyên ở đó, Jill hơi thất vọng với bản thân rồi tiếp tục kéo cần và ngắm bắn. Thấy Jill có vẻ hơi chếch xuống đất, Ri đứng sát phía sau cô, một tay cậu áp lấy đôi bàn tay trắng trẻo đang cầm tay súng của cô, một tay áp lên bàn tay còn lại đang cầm cán súng rồi chỉnh lại góc độ sao cho thẳng về phía chiếc lon. Jill cảm nhận từng hơi thở ấm áp của Ri phà vào má dần ửng hồng của cô, sự ấm áp từ cơ thể cậu bao phủ khắp lưng khiến cô cảm thấy dễ chịu nhưng cũng có phần bối rối vì ngượng. Khoảnh khắc đó đối với Jill, mọi quy tắc về thời gian như bị phá vỡ mà cô cảm thấy nó đang trôi chậm lại, đồng thời cô cảm nhận được nhịp tim của mình rõ hơn, nhanh hơn, cái lạnh của tuyết và gió mùa đông cũng đột nhiên chẳng thể xâm nhập vào cơ thể của cô được. Ri nhìn thẳng vào chiếc lon, nói:

    "Cậu nên hít một hơi dài rồi thở từ từ ra, trong lúc thở ra thì bóp cò, điều đó sẽ giúp cậu bắn chính xác hơn đó"

    Không thấy động tĩnh gì từ Jill, cậu nhìn cô, hỏi:

    "Ờm...Jill! Cậu ổn chứ?"

    Jill sực tỉnh, cảm xúc trở lên ngại ngùng hơn bao giờ hết khiến khuôn mặt đỏ ửng lên. Cô vừa nói vừa sang bên cạnh:

    "M...mình...à...mình đang..."

    Chưa dứt câu, lại một lần nữa khoảnh khắc vừa rồi lại bủa vây cô nhưng lần này nó mạnh mẽ hơn, bối rối hơn khiến lòng cô trở lên mềm yếu để sự chết lặng kiểm soát tâm trí. Vì khi Jill quay ra định nhìn Ri thì vô tình môi cô chạm vào môi cậu ấy. Ri mở to mắt, đầu óc cậu như quay cuồng không biết đâu là trời, đất, chính cậu cũng chẳng khác gì Jill lúc này. Đối với họ, khoảnh khắc này, sự nồng ấm giữa không gian lạnh buốt này, tất cả đều thu lại trong một thế giới nhỏ nhắn chỉ có hai người, nụ hôn đầu của họ đã bị đánh mất bởi một sự vô tình. Biết rằng nụ hôn này không nên xảy ra, hay nói đúng hơn là chưa đến lúc xảy ra nhưng cả hai vẫn cố tình giả vờ bối rối không biết phải làm gì để có thể kéo dài khoảnh khắc này lâu hơn một chút. Vài giây trôi qua dài như vài phút, cuối cùng Ri rụt đầu lại, đứng lùi lại và quay mặt chỗ khác rồi lắp bắp nói:

    "Mình xin...mình xin lỗi, cậu bắn đi...lon ở ngay kia kìa"

    Mặt vẫn đỏ ửng, Ri chỉ tay về hướng lon nước. Jill chớp mắt vài lần, cô lập tức trở lại bài học, hít thở sâu rồi thở từ từ và bóp cò, đó cũng là lúc chiếc lon bay ra phía sau. Cô thản nhiên cười, nói:

    "Trúng rồi! Mình làm được rồi"

    Ri vẫn bị choáng bởi nụ hôn đó, đầu gật lia lịa, mặt chưa hết đỏ, cố gượng và lại lắp bắp:

    "Wow!...trúng rồi...ờm...haha! Trúng rồi"

    Rồi hai người nhìn nhau như hồi mới quen, nụ cười tươi lại nở ra trên miệng với cảm xúc hạnh phúc nhưng vẫn còn vương vấn chút bối rối. Kể từ đó, những ngày tháng cứ trôi đi thật nhanh cùng những tiếng cười hạnh phúc luôn tìm đến các thành viên trong nhóm của Ri, mọi thứ đều diễn ra một cách êm đêm trong khu nhà ga này, còn sung sướng và tự do hơn cả thời điểm trước khi thảm họa dịch bệnh virus này xảy ra. Nhưng thực sự thì được bao lâu?

    Hai tuần sau.

    Đã mười chín ngày trôi qua kể từ khi cơn mưa mang đến thảm họa dịch bệnh ập tới, nhưng mọi thứ lại diễn ra một cách nhanh chóng và thậm chí còn nhanh hơn cả Ri tưởng tượng. Cậu thật khâm phục sự tự giác và hợp tác của người dân cũng như sự tính toán nhanh nhẹn của bộ đội, thành quả của những điều tốt đẹp đó đã tạo ra nơi an toàn như ga tàu này, cậu nghĩ chắc hẳn ngoài kia còn nhiều nơi khác cũng không kém gì ở đây. Đêm hôm nay có vẻ tuyết rơi ít hơn, hơi lạnh giảm khá nhiều, Ri đứng một mình ở cửa phòng và ngắm nhìn mọi ngóc ngách trong ga tàu rộng lớn này, nó đã sạch hơn trước rất nhiều. Nhờ đó mà Ri có thể tưởng tượng ra một tương lai tốt đẹp hơn trong việc đối phó với dịch bệnh, xác sống và xây lên những con đường bằng những mảng kính cứng che mọi giọt mưa thông qua từ bên ngoài để người dân có thể đi lại giữa hàng ngàn giọt mưa chứa virus. Nghĩ vậy, Ri cảm thấy lòng thật thanh thản, giờ nếu cậu có chết đi thì cũng chẳng nuối tiếc gì cả, Jill sẽ là người thay cậu chứng kiến sự đổi mới của thế giới. Gật đầu tự hài lòng với hình ảnh mà Ri vừa tưởng tượng đó, cậu lục túi lấy ra một mảnh giấy rồi sực nhớ ra rằng đây là mảnh giấy mà cậu đã viết dành riêng cho Nick nhưng dưới vai bố và mẹ của thằng bé. Cậu bước vào trong phòng đưa nó chưa Nick, nói:

    "Nè Nick! Thư của bố mẹ gửi em đó, quân đội phải lặn lội từ xa tới đây để chuyển thư cho em"

    Nick đang sắp xếp chăn gối, nghe vậy chợt bật khỏi giường và lao ra giật lấy bức thư trên tay Nick, đáp:

    "Uầy! Cảm ơn anh, em nhớ bố mẹ thật đó, mãi bây giờ họ mới chịu gửi thư"

    Ri gãi đầu suy nghĩ ra câu nói nào đó sao cho giống thật, cậu đáp lại:

    "Ờ thì.. trên đường chuyển thư cũng nguy hiểm chứ nhóc, cũng phải mất nhiều thời gian để mang thư về mà, có thư là được rồi đừng đòi hỏi nhiều"

    Jill ngồi ở giường kế bên thấy vậy cũng hiểu ý Ri, cô phụ cậu nói với Nick:

    "Haha! Bố mẹ còn nhớ tới em là may rồi, thôi mở ra đọc đi bé"

    Ri nhìn cô rồi gật đầu cười tỏ ý cảm ơn.

    Để lại Nick cho Jill tâm sự, Ri quay trở lại bên ngoài rồi rẽ sang phòng của đầu bếp Tim. Gặp ông, cậu chào hỏi:

    "Chào bác Tim! Bác ngủ muộn thế?"

    Đầu bếp Tim cười rồi chỉ tay lên bàn, nói:

    "À ừ, bác còn phải dọn mấy nguyên liệu làm súp trên bàn nữa, với lại còn chưa quét dọn chỗ rác ở góc nhà kìa"

    Ri với nhanh lấy cây chổi và gầu hót rác, đáp:

    "Cháu dọn cho"

    Chỉ ba phút trôi qua, sàn nhà bếp chả còn chứa bất kì vụn rác nào trên bề mặt. Tim vỗ vai Ri, nói với vẻ mặt bất ngờ:

    "Cảm ơn cháu nhé, nhanh thật đấy"

    Ri gãi đầu cười ngại rồi nói:

    "Cho cháu xin một lon bia lạnh nhé bác?"

    "Cứ tự nhiên cháu ơi" Tim vừa nói vừa thu gọn đống đồ trên bàn.

    Trên đường trở lại phòng, Ri vô tình đi ngang qua một căn phòng chưa được đóng cửa. Nếu để thế này thì người ngủ bên trong sẽ bị cảm lạnh mất, nghĩ vậy cậu liền rướn người vào trong rồi với lấy nắm cửa và kéo về phía mình. Cánh cửa chưa kịp đóng hẳn lại thì Ri nghe thoáng tiếng thì thầm nhỏ vọng ra từ trong căn phòng ấy, cậu tò mò nheo mắt nhìn vào để rồi ngạc nhiên hỏi:

    "Cậu làm gì thế?"

    Từ góc tối trong phòng, một chàng trai nhìn có vẻ rất trẻ, có lẽ cậu ta còn nhỏ tuổi hơn cả Ri. Chàng trai lạ mặt đó nhìn về phía Ri, đáp:

    "Tôi đang cầu nguyện cho những linh hồn vô tội sắp bị bắt đi"

    Ri tất nhiên chẳng hiểu gì, cậu nhếch lông một bên hàng lông mày, ngây mặt hỏi tiếp:

    "Gì? Linh hồn? Linh hồn nào ở đây?"

    Chàng trai trẻ dơ tay chỉ ra ngoài phía đoàn tàu đang đỗ ở ngay đường sắt, nói với giọng hơi sợ sệt:

    "Đoàn tàu đó! Nó cướp đi rất nhiều sinh mạng"

    Ri chưa hiểu, cậu vẫn điềm tĩnh nói:

    "Đoàn tàu đó chiều nay mới giao lương thực đến mà, cậu nói gì thế? Mà cậu tên gì?"

    Chàng trai đứng phắt dậy, tiến ra cửa rồi đứng trước mặt Ri, thẳng thắn đáp:

    "Tôi tên Noah, nếu cậu không tin những gì tôi vừa nói thì đi theo tôi"

    Hai người cùng rón rén mò ra sau toa tàu dài nhất, bên trong đó vẫn còn bật đèn sáng và dường như có bóng của vài người in trên vải màn trên cửa sổ nhỏ phía trên. Ri lay nhẹ vai Noah, khẽ nói:

    "Sịt! Ê cậu điên à? Quân đội không cho tiến gần đến tàu đâu, trở lại khu phòng ngủ cùng tôi đi"

    Noah không để tâm đến Ri đang nói gì, cậu ta đẩy hé cánh cửa tàu rồi quay ra nói với Ri:

    "Nhòm vào đi"

    Ri gắt nhẹ:

    "Ơ! Nhòm vào làm gì?"

    Noah lôi hẳn người Ri về phía mình rồi cũng khẽ gắt lên:

    "Cứ nhòm vào đi"

    Ri làm theo và nhận thấy có hai bộ đôi đang trò chuyện cùng ba người hành khách trên tàu. Cậu nhớ ra khi ở nhà Bella, H có nói rằng cứ hai ngày là đoàn tàu lại đến đón khách di tán. Tưởng chuyện gì gay gắt, hóa ra là khách chuẩn bị di chuyển đến nơi khác, cậu quay nhìn Noah với vẻ mặt chán nản, nói:

    "Đây là khách di tán mà, không cần phải làm căng lên thế đâu anh bạn"

    Noah mặt bình tĩnh hơn, dí mặt sát vào tai Ri, nói thầm:

    "Cứ theo dõi đi, rồi anh sẽ thấy"

    Ri phì một hơi tỏ ra khinh bỉ nhưng cũng làm theo Noah nói để cậu ta bớt cằn nhằn.

    Vài phút trôi qua không thấy động tĩnh gì, ba hành khách vẫn nói chuyện như bình thường, Ri định sẽ quay ra lôi Noah về khu phòng ngủ thì ngay lập tức cậu chợt khựng lại. Hai người lính bên trong đó bỗng rút ra rùi cui điện rồi dí thẳng vào hai hành khách xong lại tiếp tục dí vào hành khách còn lại. Nguồn điện truyền vào người một cách đột ngột khiến cả ba ngã xuống sàn và ngất lịm đi trước sự chứng kiến của Ri và Noah qua khe cửa bên ngoài. Ri định nói lớn hỏi hai người lính kia tại sao lại làm vậy thì bị Noah bịt mồm lại, cậu ta dơ ngón tay lên mồm ra hiệu im lặng rồi xòe cả bàn tay hạ thấp xuống ra hiệu bình tĩnh.

    Trở lại khu phòng ngủ, Ri mới hoảng hốt hỏi Noah:

    "Sao họ lại làm thế?"

    Vẻ mặt trở lên buồn bã, Noah giải thích:

    "Họ đang chuẩn bị đưa những người xấu số đó đi làm thí nghiệm, có lần tôi đã nghe lén được họ nói chuyện về thí nghiệm của chính phủ.. những người bị bắt về sẽ bị tiêm virus vào người hoặc phơi ngoài mưa một thời gian dài"

    Rồi cậu nhìn ra phía đoàn tàu, khuôn mặt đăm chiêu. Cậu thở dài và nói:

    "Tôi nghĩ còn nhiều cuộc thí nghiệm khác mà tôi chưa biết"

    Ri nghe qua bắt đầu liên tưởng ngay đến cụm từ "Vũ khí sinh học" mà rất có thể chính phủ đang âm thầm tạo ra chúng. Cậu nhìn đồng hồ rồi đặt tay lên vai Noah, nói với vẻ mặt hết sức nghiêm túc:

    "Được rồi, cảm ơn cậu đã cho tôi biết thông tin này kịp thời, cậu đi ngủ đi, tôi sẽ về nói chuyện với người trong nhóm tôi"

    Ri quay đầu định trở về phòng thì Noah kéo cậu lại và nói:

    "Đừng nói cho ai hết! Mọi người mà náo loạn lên là sẽ bị bắt hết đi ngay đấy, quân đội sẽ không bỏ qua cho chúng ta đâu"

    Thấy cậu ta nói cũng đúng, Ri gật đầu đáp:

    "Ừ! Vậy tôi chỉ nói với hai người mà tôi tin tưởng nhất thôi, họ sẽ giữ bí mật"

    Trở về đứng trước cửa phòng mình, những tưởng tượng về tương lai tươi đẹp của sự khởi đầu mới của thế giới trong đầu Ri bỗng như vỡ vụn thành nhiều mảnh. Cậu đâu ngờ rằng đây mới chỉ là khởi đầu của sự việc gì đó kinh khủng sắp xảy đến, có thể là chiến tranh, có thể là bạo loạn thế giới hoặc cũng có thể sẽ là một sự lụi tàn của trái đất với hàng tỷ xác sống bủa vây khắp nơi. Nỗi lo lắng trong lòng Ri dâng lên đến tột cùng khiến hơi thở khó khăn và nặng nề biết bao, cậu biết phải làm gì đây? Đứng nhìn? Hay phải ra tay hành động? Tay cậu vặn nắm cửa, bước vào phòng với dự định sẽ nói toàn bộ sự việc này cho Jill và Nick đồng thời cùng họ tìm ra giải pháp nhanh nhất trước khi quá muộn. Ri đâu biết rằng, từ nãy đến giờ mọi hành động của cậu và Noah đã bị H chông thấy từ cổng nhà ga. Cậu ta đứng khoanh tay, đôi mắt chợn tròn và nhìn chằm chằm về phía họ mà không hề chớp với một khuôn mặt không cảm xúc, lạnh tanh đến rùng rợn.

    Năm giờ sáng, Ri nhìn sang giường kế bên thấy Jill vẫn ngon giấc, cậu dành ra vài giây ngắm khuôn mặt mộng mơ đó rồi quyết định đánh thức cô ấy dậy để kể về sự việc vừa xảy ra đêm qua. Tay lay vai Jill, cậu gọi:

    "Jill! Dậy đi cậu! Jill!"

    Tiếng gọi quá nhỏ nên Jill vẫn chìm trong giấc ngủ. Ri định gọi lần nữa nhưng cậu thoáng giật mình vì H đứng đằng sau cậu từ lúc nào, Ri nhìn khuôn mặt nghiêm túc của cậu ta rồi tự hỏi sắp có việc gì nghiêm trọng chăng? Nhưng chỉ H nói nhỏ:

    "Tôi có chuyện muốn nói với anh, chúng ta cùng ra ngoài nhé?"

    Cả hai bước ra cửa, bên ngoài vẫn tối thui ngoại trừ những ánh đèn hưu hắt trải dọc viền đường tàu và một số bóng đèn điện rọi từ trên mái nhà ga cạnh những tấm kính lớn bị phủ bởi tuyết, một số người hăng hái nguyện lao động nên dậy sớm lau bàn ghế hoặc chuẩn bị chuẩn bị đồ ăn để phục vụ những người còn lại. Ri ngáp một hơi dài, gãi đầu nhìn H, hỏi:

    "Vậy.. anh muốn nói gì?"

    H nhìn chông sang khu phòng đằng xa, căn phòng mà cậu đang nhìn là căn phòng của anh chàng Noah mà tối qua Ri đã gặp, cậu chỉ tay ra đó và hỏi:

    "Hôm qua anh có nói chuyện gì đến người ở phòng kia không?"

    Ri nhìn theo hướng chỉ rồi gật đầu:

    "Có, tôi có làm quen với cậu ta, có chuyện gì à?"

    H nhìn Ri, lắc đầu giải thích:

    "Đừng tiếp xúc với cậu ta, tôi nghe dân ở đây nói chàng trai trẻ đó có chút vấn đề về thần kinh, hắn luôn nói những chuyện vớ vẩn"

    Song H cúi xuống đất, gãi đầu và hỏi Ri:

    "Hôm qua tôi có thấy anh và cậu đó đi tới chỗ đoàn tàu đêm qua, hắn ta nói với anh là quân đội ở đây đang bắt cóc dân ở đây để làm thí nghiệm đúng không?"

    Ri tròn mắt, ngơ ngác nói:

    "Sao anh biết?"

    H cười rồi lại nhìn về phía căn phòng đó, đáp:

    "Hì hì! Tôi cũng bị hắn làm như thế một lần rồi, lúc đầu tôi tưởng hắn nói thật nhưng rồi hóa ra đó cũng là một chuyện tầm bậy mà hắn bịa ra"

    Ri để tay lên chán rồi vuốt xuống dưới cằm, thở dài thành tiếng lớn và than:

    "Trời! Vậy mà tôi lại tin cậu ta chứ, tối súyt thì nói chuyện nhảm nhí đó cho Jill và Nick rồi, biết thế tối qua tôi cho cậu ta ăn một cú đấm ngoạn mục cho rồi"

    H vỗ vai Ri, nói:

    "Nào.. bình tĩnh đi, dù sao cậu ta cũng bị thần kinh không ổn định mà, chấp làm gì, nếu anh thấy quân đội đánh người dân thì thực chất do người đó phản quốc hoặc làm gì đó xấu xa nên mới bị ăn đòn vậy thôi, những người đó thường được chuyển tới nơi có sự giáo dục nghiêm ngặt quản lí chặt chẽ"

    Cảnh phát triển của thế giới mà Ri đã tưởng tượng lại dần hồi lại nguyên vẹn trong tâm trí cậu khiến cậu mừng thầm. Ri gật đầu an tâm, nói:

    "Được rồi, chúng ta đi uống chút coffee sữa đi, tôi thèm lắm rồi"

    H cười đồng ý rồi hai người tiến về phía chế biến đồ uống. Trong lúc đó, Noah trong phòng đã dậy từ bao giờ và đang cầm cây thánh giá, cầu nguyện cho những linh hồn mà cậu ta tưởng tượng ra, đôi khi lại khóc xong lại cười như một kẻ mất trí. Trong căn phòng của cả nhóm, Bella đang nằm bỗng bật dậy, mồ hôi đọng trên thái dương mặc dù đang là mùa đông, có lẽ cô vừa trải qua một cơn ác mộng tồi tệ. Ngoài trời tuyết càng lúc càng rơi ít hơn, vài lỗ hổng trên đám mây đen mở hé ra để những tia nắng ít ỏi chiếu xuống, những mảng sáng vẫn thường có trong những ngày đông giá lạnh nhưng lần này chông nó thật đẹp và đầy huyền diệu, những người theo đạo thường nói các mảng lỗ hổng đó để đón chào những linh hồn tốt lên thiên đàng nơi mà họ có thể yên nghỉ và đầu thai qua kiếp khác một cách dễ dàng nhất, tuy nhiên đó chỉ là niềm tin để cuộc sống trở lên ý nghĩa hơn và đồng thời cũng góp phần an ủi cho những người bị ăn thịt, biến đổi, bị giết hoặc chết vì bệnh trong hoàn cảnh éo le này.

    Chiều hôm đó, Ri đi dạo quanh cả khu nhà ga để tìm và mượn khẩu súng lục, dự định lần này sẽ cho Jill học cách bắn và nạp đạp với nó. Trong lúc tìm, cậu gặp Nick đang cố gắng nhảy qua một chồng bao cát, Ri tình cờ nhớ về lá thư nên cậu vờ hỏi:

    "Ê nhóc! Bố mẹ viết gì trong thư thế?"

    Nick cười đáp:

    "Bọn họ nói vẫn ổn và an toàn nơi nào đó mà không cho em biết vị trí của nơi ấy, nhưng em đoán nơi đó chắc cũng sang trọng hơn nơi này"

    Ri gật đầu cố gắng gượng cười, nói:

    "Hì! Anh thì đoán họ sắp gửi thư lần nữa đấy, hóng cho dài cổ đi"

    Nick cười nhăn mặt tỏ ra sung sướng:

    "Anh nói vậy còn gì bất ngờ, nhưng thôi em cũng hóng vậy"

    Rồi cậu bé hỏi thêm:

    "Mà anh Ri này! Gần đây anh có nghe thấy tiếng động từ trên trần nhà ga không?"

    Ri ngước nhìn lên trên, đáp:

    "Thỉnh thoảng cũng nghe thấy, nhưng chắc là tuyết trôi thôi"

    Chào nhau như thường ngày rồi Ri tiếp tục vừa đi vừa để ý mấy người bộ đội nhưng chỉ thấy họ cầm mấy khẩu súng dài mà trong những ngày qua Jill đều đã được học hầu hết trong số đó rồi. Tình cờ đi qua phòng y tế, thấy Bella ngồi trong đó, cậu bước vào rồi hỏi:

    "Bella! Cô biết ở đâu có súng lục không?"

    Cô đang thực hành sơ cứu nhanh, quay ra nói:

    "Hình như có đó, nhưng tôi không biết ở đâu, anh thử ra ngoài cổng hỏi đội trưởng bộ đội đi"

    Ri gật đầu định bước khỏi đó, nhưng thấy khuôn mặt mệt mỏi của Bella, cậu hỏi thêm:

    "Hôm nay sao thế?"

    Bella đưa tay lên vuốt má, ngáp một hơi dài như vẫn chưa thoát khỏi cơn buồn ngủ rồi đáp:

    "Hôm nay tôi gặp ác mộng nên không ngủ được nhiều lắm"

    Ri tựa tạm người vào bức tường bên cạnh, hỏi tiếp:

    "Muốn kể giấc mơ đó cho tôi không?"

    Bella quay hẳn người về hướng Ri, cố nhớ lại và từ từ giải thích một cách mơ hồ:

    "Diễn biến của giấc mơ nó lộn xộn lắm, nhưng hầu hết suốt quá trình mơ tôi toàn thấy mình bị rượt đuổi bởi một sinh vật nào đó khá.. dị, nó có thân thể người, mặt thì tôi không nhìn rõ, ngoài ra còn có một cái lưỡi dài ngoằng thò ra, mà tôi còn thấy nó chạy bằng cả bốn chi nữa chứ"

    Ri phì cười cà khịa cô:

    "Chắc cô lại bị ám ảnh về việc giết xác sống như Nick rồi, lấy sẵn một cái chậu để phòng khi cô buồn nôn đi, haha!"

    Bella nhăn mặt đáp:

    "Nè! Không an ủi được thì thôi còn nói gì vậy, tôi còn mạnh mẽ hơn bé Nick nhiều đó"

    Ri gật đầu vài cái rồi lấy ra trong túi một gói coffee, căn dặn cô:

    "Rồi! Rồi! Uống cái này vào"

    Bella mĩu môi cười mỉm, nói:

    "Trội ôi! Cảm ơn đội trưởng, tốt quá cơ"

    Ri lại cười rồi quay bước ra cửa, vẫy tay nói:

    "Thế nhé, tôi đi đây"

    Noah nãy giờ ngồi ở góc phòng cũng để ý cuộc trò chuyện của họ, sau khi Ri ra khỏi, cậu mới bước tới gần Bella và nói với giọng có đôi chút lắp bắp:

    "Ờm...tôi pha coffee cho cô nhé, đằng nào tôi cũng đang rảnh"

    Từ giây phút đó, hai người bắt đầu làm quen nhau và có vẻ sự hài hước của Noah cũng khiến Bella chẳng kìm nổi đôi môi mà há to mồm cười lớn.

    Tại khu đất trống cạnh nhà ga, Jill đang đứng giữa những đống lốp xe có đặt vài lon nước cũ bên trên, tay cô cầm khẩu súng sóc lọ AS-41. Nhắm mắt hít thở sâu khoảng vài giây, cô mở mắt với khuôn mặt nghiêm túc như một nữ chiến binh rồi nhanh chóng quay người xung quanh rồi bắn sáu phát súng, cách mỗi lần bắn đều kéo nòng lên đạn một cách mượt mà và êm tai. Do cấu tạo của đạn súng này mỗi một lần bắn thì tuôn ra nhiều bi đạn cùng một thời điểm cộng thêm sự ngắm bắn chính xác của Jill nên cả sáu chiếc lon đều toác hết phần đầu. Sau pha hoàn hảo đó, Jill đặt súng lên vai và hài lòng nhìn những chiếc lon mất đầu, nhưng rồi khuôn mặt cô lại trở nên ngại ngùng vì thấy Ri đứng cười ở đằng xa. Cô ngượng cười nói vọng ra:

    "Đừng cười vậy mà, mình ngại chết đi được"

    Ri vừa tiến đến gần, vừa dơ khẩu súng lục ngắn Glock-18 màu vàng đẹp mắt lên trước mặt, đáp:

    "Bài học mới nè!"

    Nhìn từ xa, Jill thấy màu sắc của khẩu súng khá bắt mắt, cô kinh ngạc nói:

    "Wow! Mình phải thử nó ngay mới được, súng này..."

    Jill chưa nói hết câu, bỗng cô đột nhiên khựng lại, đôi mắt mở to nhìn chằm chằm về phía sau Ri. Từ chỗ cô nhìn ra là Ri, đằng sau cậu là toàn cảnh nhà ga to lớn nhưng cô cũng đứng đủ xa đề tầm nhìn kéo hết được lên mái nhà. Khoảnh khắc đó, tim cô như đứng lại, môi run vấp vào nhau mà không nói nổi lên lời, vài giây sau cô mới lấy lại chút bình tĩnh và dơ tay chỉ về hướng đằng sau Ri, miệng vẫn run run nói:

    "R...Ri, gì thế...kia! Xác sống...là xác sống!"

    Chân vẫn bước tới gần cô, Ri cười, đáp:

    "Hehe! Lần này cậu không dọa được mình đâu"

    Thường thì sau khi nói đùa, Jill sẽ chẳng nhịn được cười. Nhưng lần này cậu vẫn thấy nét sợ hãi hiện rõ trên mặt cô, dù sau lời nói của cậu mà cô vẫn đứng đơ nhìn về phía sau cậu. Chợt có linh cảm chẳng lành, Ri từ từ quay lại để rồi cũng khiến cho cả cơ thể đơ cứng đến nổi da gà. Trên mái nhà ga, có ba xác sống với những chiếc lưỡi dài bò nhanh bằng cả hai tay và hai chân. Thấy có vẻ quen quen, Ri bắt đầu thoáng nhớ lại giấc mơ mà Bella vừa kể lúc nãy, chưa kịp định hình lại thì ba kẻ đó tụm lại một chỗ tấm kính lớn trên mái rồi cứ thể dập đầu và tay liên hồi lên mặt kính. Hai người cùng một lúc lên đạn súng rồi vội vã chạy về hướng nhà ga trong khi mặt kính trên mái cứ từ từ nứt ra rồi cuối cùng cũng vỡ thành từng mảng, rơi vào bên trong. Ba tên xác sống thấy con người đi lại bên dưới liền nhảy vào với một sự thèm khát đến tột đỉnh. Mọi chuyện chưa hết tồi tệ, ngay lúc đó bỗng tiếng gào quen thuộc vang lên các nơi đây mấy mét...có vẻ đó là tiếng của xác sống đột biến mà H đã phát hiện lúc đầu.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng tư 2020
  11. Rimon

    Bài viết:
    92
    Tập 9: Thí nghiệm đầu tiên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiếng súng, tiếng chân chạy loạn xạ, tiếng la hét của những người sợ hãi và những người bị cắn, sau cùng là tiếng bánh xe cót két lăn trên đường ray của đoàn tàu một lần nữa lại tới vì được vài người lính gọi bộ đàm đến. Đó là những âm thanh nổi bật nhất trong tình thế nước sôi lửa bỏng này. Ba xác sống đột biến loại mới kia quá nhanh cộng với sự thiếu cảnh giác của bộ đội nên chả ai nhắm bắn trúng đầu chúng, thay vào đó chỉ làm tổn thương vùng da phía dưới bụng và chân. Một số người bị chúng quấn lưỡi vào cổ, lôi vào góc tối để rồi cuối cùng chỉ còn lại cái xác với khuôn mặt hoặc cổ bị biến dạng cùng máu me, thịt thà, cuống họng và con ngươi mắt vãi đầy mặt đất. Lần lượt những xác chết chỉ vài phút sau đã dãy đành đạch và bật dậy săn đuổi những con mồi khác một cách điên cuồng. Có vài đứa trẻ vừa mở cửa phòng ra đã bị vài xác sống ùa vào cắn xé ngon lành, có lẽ chúng bị ăn thịt dã man nhất vì phải chịu đau đớn với nguyên phần bụng bị rách, phanh ra cho những cái miệng đầy máu cứ thế cạo từng dây ruột, gan và thận ra khỏi cơ thể yếu ớt đang cố gắng thở từng hơi khó khăn nhưng lại bị nghẹn vì máu ứ đọng ở cổ hỏng, chờ đợi cái chết đến mà cứ phải hấp hối như vậy mãi mới thôi. Bộ đội vừa cố gắng cứu những người có thể cứu được, vừa xả súng lại vừa điều động mọi người nhanh chóng lên các toa tàu để di chuyển đến nơi khác. Tất cả mọi thứ thật sự lộn xộn, khung cảnh giờ đây chẳng khác gì sự thảm khốc ở thành phố đằng xa kia.

    Ri và Jill phải mất gần nửa tiếng mới đẩy được cánh cổng lớn nặng chình chịch kéo lê trên nền đất mà bình thường phải nhờ đến động cơ bên trong mới có thể mở được nó ra. Jill gắng sức đẩy mạnh, hơi thở dồn dập, nghe những tiếng la hét bên trong mà lòng lo lắng đến mức mắt chảy lệ. Ri cũng như vậy, nhưng cậu cứ phân vân câu hỏi rằng: "Tại sao giữa buổi chiều thế này mà cánh cổng này lại đóng như vậy? Bình thường nó vẫn mở xuyên ngày, xuyên đêm mà?"

    Trong lúc đó, Bella cùng Noah và vài bác sĩ trong phòng y tế phải ở lại, khóa trái cửa phòng vì họ không kịp phản ứng sau khi chuyện này xảy ra, ngoài ra phòng y tế nằm khá xa đoàn tàu nên việc chạy lao ra đó sẽ chỉ nhận được kết cục là cái chết. Bella cứ đòi ra ngoài tìm bạn bè của mình nhưng bị Noah ngăn lại, cuối cùng cô cũng bất lực gục đầu vào ngực Noah mà khóc nức nở. Noah thì vừa dỗ dành cô, vừa dùng một tay bịt chặt mồm cô vì sợ rằng tiếng khóc sẽ đánh động tới xác sống bên ngoài. Dù vậy nhưng cậu cũng lo lắm chứ, cậu lo cho anh bạn Ri, người đầu tiên hỏi tên cậu trước khi cậu làm quen với Bella. Qua vài lần chứng kiến anh bạn đó dạy cô gái tóc bạch kim bắn súng, giờ ngồi đây cậu tin rằng Ri sẽ an toàn vào được bên trong để cứu những người bị sót lại, nhất định cậu ta sẽ làm được.

    Về phần Nick, cậu bé có vẻ leo trèo khá được, nhưng suốt cả tuần nay mới chỉ chú tâm vào việc chạy và bật nhảy nên khả năng bám tay lên các vách trên lõm trên cột nhà ga còn thấp. Vì vậy, cậu phải loay hoay và rón rén mãi mới leo được lên đỉnh cột rồi ngồi luôn trên đó, cố gắng cầm lòng với đôi mắt ướt sũng lệ vì phải chứng kiến nhiều người bên dưới biến đổi hoặc bị phanh thây dã man. Cậu cũng muốn kêu gọi những ngoài khác lên đây lắm chứ, nhưng đỉnh cột bị lấn chiếm diện tích bởi các thanh sắt nên những chỗ trống còn lại chỉ đủ để một đứa trẻ con ngồi vừa. Cứ như vậy một lúc lâu, Nick gục mặt vào đầu gối để tiếng khóc thương cảnh thê thảm bên dưới nhỏ nhất có thể, đôi lúc lại cảm thấy tội lỗi khi không làm được gì, bờ môi run run nói nhỏ: "Cháu xin lỗi, em xin lỗi, cháu xin lỗi, em xin lỗi.. mọi người đau lắm không?". Cho đến khi bên tai văng vẳng tiếng đoàn tàu bắt đầu lăn bánh trên đường ray xe lửa, cậu mới ngẩng lên nhìn theo nó đang rời xa dần, cũng nhiều người đã lên tàu an toàn, bộ đội thì vừa xả súng vừa di chuyển chậm những bước chân theo đoàn tàu ấy để chuẩn bị nhảy lên toa tàu. Bỗng Nick ngạc nhiên và xen lẫn bối rối khi chứng kiến hành động lạ lùng gì đó từ những người lính đó, thật sự rất lạ.. lạ đến mức tàn nhẫn.

    Cánh cổng thép cứng cáp dần mở ra kẽ hở, sắp đủ để người ngoài chui vào, Ri vẫn gắng sức đẩy phía trên còn Jill đẩy phía dưới. Chợt cô nghe có tiếng rì rào văng vẳng đâu đây, nhớ đến vừa nãy cả hai người có nghe thấy tiếng hét của một xác sống đột biến nào đó vang lên từ phía thành phố phía xa. Nghĩ vậy, cô quay phắt ra nhìn về hướng đó, tóc gáy dựng đứng khi chông thấy một đàn xác sống đang chậm rãi di chuyển tới khu nhà ga này, sống chết bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian đối với những người còn sót lại vì đám những kẻ háu ăn thịt người kia còn đông hơn cả đám mà nhóm của cô đã tiêu diệt trước khi đến nơi an toàn này. Cô vỗ vai Ri, nói:

    "Ri! Chúng ta phải nhanh lên, thời gian không còn nhiều đâu, nhìn kìa!"

    Ri quay nhìn theo hướng Jill chỉ rồi vội vã quay lại, đẩy mạnh hơn lúc nãy mặc dù sức sắp cạn. Jill hiểu ý, cũng tiếp tục đẩy cùng cậu với lực càng lúc càng mạnh dần lên.

    Cửa vừa mở một khe lớn, hai người lập tức cầm súng chui vào trong rồi nhìn xung quanh. Số dân di tản đến nơi này khoảng hơn hai trăm người nên giờ ít nhất cũng phải gần chín mươi người bị biến đổi và đang đi lại xung quanh nhà ga rộng lớn này. Nhận thấy điều đó ngay trước mặt, Ri kéo Jill nấp vào chỗ mấy cái thùng to kế bên. Jill đã súyt không cầm được nước mắt khi thấy trong số người bị nhiễm đó có vài đứa trẻ với đôi mắt trắng và gân máu nổi đầy người đang đi vật vờ như người đói lâu ngày, nhưng giờ không phải lúc để tâm trạng lấn chiếm tâm trí nên cô kìm nén cơn xúc động này chặt nhất có thể.

    Không gian phòng y tế im lặng, Bella, Noah và các bác sĩ nhìn nhau không dám nói gì vì sợ xác sống bên ngoài nghe thấy. Rồi một bác sĩ có tên Kianna nhòm qua cửa kính, thấy có một xác chết bị nhiễm bệnh nhưng đã bị bắn thủng đầu bởi bộ đội, nó nằm ngay gần lối ra vào chỉ cách 1 mét. Bà nảy ra một ý tưởng:

    "Bây giờ thử lôi cái xác ngoài kia vào để, lột nội tạng của nó ra rồi đắp lên người, có thể chúng ta sẽ giả dạng được xác sống để trà trộn vào đấm đông đó"

    Bella nói nhỏ:

    "Nhưng làm vậy mạo hiểm lắm bác ơi"


    Bác sĩ Kianna đáp:

    "Chứ bác không thể ở yên trong đây được, người nhà của bác còn ở trên tàu, bác không thể bỏ mặc họ"

    Noah nhòm ra chỗ đường ray rồi quay vào, lo lắng nói:

    "Tàu đã đi rồi, cháu e là không kịp đâu"

    Một bác sĩ khác với tên Henry gắt lên với Bella và Noah:

    "Hai cô cậu không làm thì thôi, tránh ra và đừng ngáng đường chúng tôi nữa.. bọn nhát gan"

    Nói xong, bác sĩ Henry mở nhẹ cửa rồi nhanh chóng chạy ra lôi cái xác vào trong, vệt máu cùng những mảnh thịt vung vãi và vài mảng tóc đã bị cắn xé trên sàn cũng lê theo cái xác, may mắn không xác sống nào phát hiện nên việc này diễn ra an toàn chỉ trong nháy mắt. Bốn bác sĩ hì hục mổ xẻ bụng, đầu, tay chân và cổ của xác chết mà không hề có chút gì sợ sệt, họ chỉ cố làm cho nhanh để được đi theo đoàn tàu kia cùng người nhà hoặc cũng có thể họ đơn giản chỉ muốn sống yên ổn một lần nữa. Bella và Noah không thể nói lên lời mà chỉ biết ngồi nhìn họ mổ xong cái xác rồi bắt đầu bốc những nắm thịt nhầy nhụa đầy máu đen và bôi hết lên người. Song không nói câu nào, các bác sĩ từ từ mở cửa một lần nữa, bước ra ngoài trong sự hồi hộp, hai người bên trong lo lắng dõi theo qua lớp kính cửa. Thật kì diệu là ý tưởng của Kianna có vẻ rất hiệu nghiệm khi họ đi vào đám xác sống mà chúng vẫn rên rỉ, vật vờ lết xung quanh như không hề thấy con mồi nào. Hai người bên trong cũng thấy bất ngờ, Bella quay ra định làm theo như những vị bác sĩ kia nhưng Noah ngăn lại, cậu nói:

    "Từ từ đã Bella, tôi nghĩ có vấn đề rồi"

    Cậu nói vậy là vì khi nhóm bác sĩ ở ngoài đang di chuyển chậm rãi bình thường thì bỗng có một xác sống nhìn họ chằm chằm, tiến gần tới họ với cái mũi bắt đầu hít hít. Mặc kệ xác sống đó, các bác sĩ vẫn thản di chuyển về hướng đường ray, nhưng dường như mùi của họ vẫn đánh động tới các xác sống khác. Hai xác sống, ba, bốn rồi hơn hai chục xác sống bỗng dần tiến tới họ, càng lúc càng ngửi hít mạnh hơn. Bella bên trong thấy vậy dù rất lo cho họ nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn, Noah cũng vậy, hai người rất muốn la lên để cảnh báo nhóm bác sĩ đó. Vài tên xác sống ngửi một lúc, bỗng rên rỉ to hơn rồi dùng tay nắm chặt người những bác sĩ kia. *A! * Tiếng kêu của một bác sĩ khi bị cắn một miếng lên trên cánh tay, những bác sĩ còn lại cũng mất bình tĩnh mà di chuyển nhanh hơn. Nhưng đã quá muộn, tất cả xác sống có mặt trong nhà ga bao gồm cả mấy tên đột biến với cái lưỡi dài lao hết đến nhóm bác sĩ ấy, kế hoạch của họ thất bại khi Bella và Noah phải chứng kiến họ bị cắn xé không thương tiếc. Người thì bị quá nhiều hàm răng cắn lìa cả đầu ra ngoài, người thì mất nguyên cả mảng da sau lưng, người thì chân tay bị kéo đứt để lại mỗi cái thân và cái đầu còn nghoe nguẩy chưa kịp chết, tiếng la hét chìm dần vào vũng máu lênh láng trên sàn. Nick ngồi bên trên cột cũng đã thấy được cận cảnh này từ phía xa, cậu bé càng ôm chặt chân, rúc mạnh đầu vào đầu gối hơn.

    Trong lúc đó, chỗ vài chiếc thùng ngoài cửa, Ri và Jill nghe thấy tiếng hét dồn dập với biểu hiện hung hăng của xác sống tụ tập hết một chỗ ở đằng xa. Cậu cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhân cơ hội đó kéo tay Jill và chạy thẳng tới căn phòng ngủ của cả nhóm. Nhưng chỉ chạy được gần hai chục bước, mắt Jill vô tình nhìn thoáng qua đỉnh cột nhà rồi nhận thấy hình như có ai ngồi trên đó. Cô kéo Ri dừng lại một chút rồi nheo mắt nhìn kĩ hơn, Ri giục cô:

    "Nhanh nào Jill! Cậu nhìn gì thế?"

    Jill chỉ tay lên chỗ người đó ngồi, hỏi cậu cho chắc:

    "Đó.. có phải Nick không?"

    Ri nhìn theo rồi cũng ngạc nhiên nói:

    "Ủa? Thằng bé làm gì trên đó vậy?"

    Song hai người lén lút di chuyển tới gần cái cột hơn. Tới gần, Jill nấp sau cột, còn Ri thì không dám gọi Nick từ bên dưới mà chỉ trèo lên vỗ vai cậu bé, nói nhỏ:

    "Nick! Anh nè"

    Nick vừa quay ra, định nói gì đó nhưng lại thôi vì thấy Ri đưa ngón tay lên môi ra hiệu im lặng và vẫy cậu xuống.

    Ba người nấp trong phòng ngủ, jill vén áo Nick kiểm tra rồi thở phào khi không có vết cắn nào trên người cậu. Jill hỏi:

    "Sao em trèo được lên đó vậy?"

    Nick nhún vai, đáp:

    "Chắc do người em nhẹ, mà cả tuần nay em cũng chạy nhảy nhiều nên cũng đủ sức để trèo lên đó"

    Mặt cậu bé bỗng ủ rũ lại, chỉ nhìn xuống đất và sống mũi cay. Thấy vậy, Jill hỏi tiếp:

    "Em ổn chứ?"

    Ri đang nhòm cửa sổ để tìm cách rời khỏi đây càng sớm càng tốt, nghe Jill nói vậy cũng quay ra nghe ngóng xem chuyện gì đã xảy ra trong khi cậu cùng cô đang cố mở cánh cửa kia. Nick im lặng một hồi, bỗng nước mắt chảy dài trên má, cậu từ từ nói:

    "Em chỉ biết ngồi trên đó.. nhìn mọi người lần lượt bị ăn thịt, trong đó có mấy bạn nhỏ nữa.. em xin lỗi vì không giúp được gì cho mọi người"

    Nghe thằng bé nhắc đến câu "Mấy bạn nhỏ" mà Ri thấy nhói trong lòng, cậu tự hỏi tại sao thượng đế lại vô tâm đến vậy? Phải chăng thượng đế còn chẳng có thật để rủ lòng thương đến những đứa trẻ vô tội đó. Jill ôm Nick an ủi, thằng bé không khóc thành tiếng nhưng nước mắt tuôn ra rất nhiều. Jill thực sự cảm thấy căm phẫn kẻ nào đó đã phát tán virus lên tầng khí quyển, để bây giờ xảy ra biết bao điều thương tâm đến vậy, cô nói với Nick:

    "Không sao đâu, em còn sống là may rồi, lỗi tại những kẻ vô lương tâm đã gây ra thảm họa này thôi, chỉ mình hắn mà thôi"

    Gạt tay lau đôi mắt bắt đầu ướt, Ri chú tâm nhìn ra ngoài tiếp tục tìm kiếm kế hoạch an toàn nào đó. Cậu sực nhớ ra Bella và H, liền chông ra phía phòng y tế đằng xa thấy đèn vẫn sáng bên trong, họ có thể đã lên đoàn tàu vừa rời đi hoặc cũng có thể họ đang ở trong căn phòng đó. Nhưng trước tiên có lẽ cần phải đến được khu chứa vũ khí của quân đội, chắc chắn vẫn còn vài khẩu súng và đạn chưa được mang đi. Ri quay nhìn Jill, nói:

    "Jill! Chúng ta cần đến khu vũ khí của quân đội, không cần chạy trốn nữa, chúng ta sẽ tấn công trực diện luôn"

    "Ừ! Mình cũng nghĩ vậy, đằng nào cũng có một đám xác sống khác đang đến đây nên cần phải kết thúc chuyện này nhanh nhất có thể" Jill quả quyết gật đầu.

    Lấy chiếc đồng hồ dựng ở tủ ngăn kéo nhỏ, Jill lặp lại hành động mà khi cô còn ở nhà mình trước khi đến đây. Cô vặn còi hẹn báo thức rồi đưa cho Ri, Ri mở cửa sổ rồi quăng thật mạnh đồng hồ về phía đường ray. Xác sống bên ngoài cũng đã ăn sạch những con mỗi kia, đang vật vờ tìm con mồi khác thì bỗng trở lại trạng thái hung hăng, lao ồ ồ tới hướng tiếng báo thức của đồng hồ. Đợi cho cả đám túm tụm hết vào một chỗ, ba người bắt đầu mở cửa, chạy một mạch đến khu vũ khí rồi vui mừng khi còn rất nhiều súng ống và đạn dược chưa được mang đi, thậm chí còn có cả lựu đạn ở đây nữa. Ri và Jill nhanh chóng sắp xếp súng để chuẩn bị một cuộc khô máu trong nhà ga này.

    Đang lắp đạn vào băng thì lại một bất ngờ nữa tới với ba người khi Bella và Noah bất ngờ có mặt tại chỗ chứa vũ khí này. Nick kéo áo Ri, nói:

    "Chị Bella còn sống kìa anh Ri!"

    Ri cười mừng rỡ, jill ôm Bella, hỏi:

    "Trời ơi! Cậu ổn chứ? Cậu đã ở đâu vậy?"

    "Mình trốn cùng Noah ngay trong phòng y tế thôi mà, bọn mình vừa nghe thấy tiếng đồng hồ kêu bên ngoài thì nhìn ra ngoài rồi thấy các cậu chạy giữa nhà ga nên mới mở cửa chạy theo" Bella giải thích.

    Ri nhìn Noah, nhếch lông mày hỏi:

    "Là cậu à.. cậu có bị cắn không đó?"

    Noah gãi đầu cười, lắc đầu. Jill nhìn hình dáng trẻ non của Noah, đoán chắc cậu ấy nhỏ tuổi hơn Ri, cô chào hỏi:

    "Chào cậu, lần đầu tôi thấy cậu ở đây đó"

    Thấy Jill xưng hô như vậy, Noah cũng lễ phép:

    "Em chào chị, chắc em ít ra ngoài nên chị đã không thấy được em rồi"

    Cả Ri và Bella lườm Noah, Bella nói:

    "Gì vậy? Tôi cũng bằng tuổi Jill mà sao không tôi là chị?"

    Noah chớp mắt đáp:

    "Vì cô lùn"

    Ri chen vào:

    "Cả tôi nữa, phải gọi tôi là anh chứ"

    "À thì.." Noah lại gãi đầu, cúi mặt xuống đất.

    Nick giục mọi người:

    "Nào các anh chị, không còn thời gian cho việc xưng hô này nọ đâu"

    Chuông báo thức kêu khá lâu, xác sống thì ngã đè lên nhau, đầu quay tứ phía, tay vung văng lần mò quanh chiếc đồng hồ để tìm kiếm con mồi, ba tên xác sống đột biến bị kẹt trong đám đông đó vì chúng là những kẻ đến chỗ tiếng kêu trước. Đang nhốn nháo với nhau, bỗng có tiếng *Bịch! Bịch! Bịch! *, vài tên nhìn xuống dưới chân, đó là quả lựa đạn tròn mà Jill đáp vào rồi ngay sau đó lại một quả nữa từ tay Ri quăng vào đám đông ấy. Hai tiếng nổ vang to trong nhà ga làm cho rất nhiều xác sống toác người, bay gần hết bộ phận trên cơ thể, máu bắn tung tóe. Vài miếng não văng lên cột nhà, cửa kính nhà bếp dính đầy ruột và ngón tay, gan thận vãi xuống đường ray, chân tay vắt lủng lẳng trên vài cột đèn. Đa số các bóng đèn trong đây gần như bị phủ bởi máu cộng thêm ánh sáng từ ngoài trời hắt vào tạo lên một màu vàng bao quanh khắp nơi trong nhà ga. Vì tiếng nổ vang rất to nên bầy xác sống đông đảo từ phía thành phố càng tiến tới nơi này nhanh hơn. Ri cầm khẩu Ak-47, jill vẫn dơ cao súng sóc lọ AS-41, Noah vác khẩu súng ngắm nặng chình chịch, Bella và Nick vừa nạp những viên đạn vào băng vừa để ra chiếc bàn gỗ cạnh ba người kia. Ri quay nhìn khẩu súng dài đó, ngạc nhiên hỏi Noah:

    "Cậu biết sử dụng à?"

    Noah cười tự hào, mắt vấn nhòm vào ống ngắm, đáp:

    "Có lẽ anh chưa biết hồi xưa tôi từng đi lợn rừng rất nhiều đó"

    Ri mở to mắt, gật nhẹ đầu và không nói gì thêm mà chỉ quay ra kêu một tiếng:

    "Hú!"

    Giờ đây chỉ còn lại 37 xác sống vẫn vật vờ xung quanh, nghe thấy tiếng Ri liền điên đảo, hung hăng lao tới phía nhóm của cậu. Tiếng súng vang lên dữ dội. Trước mỗi lần kéo nòng súng, Jill đều hạ được một tên xác sống với những viên đạn tõe thành nhiều bi tròn làm hầu hết nạn nhân của cô đều mất nguyên một mảng lớn trên đầu. Tiếng súng to nhất của Noah cứ cách ba giây lại nổ lên, những viên đạn nhọn vụt nhanh như điện ghim thủng sọ vào não của xác sống, cũng nhờ cấu tạo ấy của đạn súng ngắm nên thi thoảng cậu lại lập được thành tích "Một mũi tên trúng hai con nhện". Ri giữ cò, rỉa súng nhiều hướng, kẻ nào vào tầm ngắm của cậu đều bị đạn làm thủng nhiều chỗ từ phần ngực lên đỉnh đầu, cậu lia súng đến đâu thì xác sống vừa ngã vừa giật giật cơ thể đến đó. Những pha tỉa súng đẹp mắt của ba người khiến Bella và Nick đôi lúc vụng về làm rơi đạn vì thấy thích thú. Ngoài trời tuyết rơi đều như cổ vũ cho đội của Ri. Xác sống cứ lần lượt từng tên ngã ra chết ngắt, chẳng mấy chốc chỉ còn ba tên còn sống. Bella cầm cây rìu dành cho mình, tiện thể với luôn con dao quân đội đưa cho Nick, cô nói với ba người kia:

    "Để tôi và Nick lo những xác sống cuối cùng cho"

    Noah cười chìa tay về phía ba xác sống kia, mời họ làm nốt phần còn lại. Bella chạy trước, Nick chạy sau. Đến gần chúng, Bella chạy tránh sang một bên rồi vung thật mạnh cây rìu xuống chân tên thứ nhất khiến hắn ngã úp mặt xuống đất, song cô quay phắt ra dơ nhanh rìu lên cao và bổ một cú chí mạng xuống đầu tên thứ hai. Còn Nick nhảy dơ một chân về phía trước, tì vào ngực tên thứ ba cũng làm hắn ngã ngửa ra sau rồi ngay lập tức bị nhát dao của cậu đâm xuyên đầu. Không để Bella phải ra tay, Nick rút lại con dao, phi thẳng vào đầu tên thứ nhất đang cố đứng dậy. Cả ba tên xác sống nằm bất động, Ri và Jill há hốc mồm bởi cảnh hành động chỉ trong chớp nhoáng của hai người kia, Ri vỗ tay vào súng và khen lớn:

    "Ghê đấy! Ghê đấy!"

    Jill cười bất ngờ:

    "Wow! Nick, em phi dao giỏi đó, còn Bella nữa, cậu học chiêu đó ở đâu vậy?"

    Nick một chân chống lên cái xác nằm bên dưới, hai tay chống hông và nở nụ cười tự hào. Bella đáp:

    "Mình tự nghĩ ra đó, mình đã muốn thực hiện chiêu đó từ khi chúng ta lên kế hoạch làm đổ tòa nhà cao tầng rồi, haha!"

    Bỗng từ trong căn phòng liên lạc, đồng thời cũng làm nơi có công tắc cần gạt mở cửa nhà ga, có cái xác đã chết vì bị ăn thịt của một người lính từ từ ngồi dậy. Vì từ nơi nhóm của Ri đứng đến đó cũng khá gần nên mọi người đều nhìn thấy hắn qua lớp cửa đã được lau chùi cẩn thận trước đó. Noah dơ súng ngắm thẳng về phía hắn, nói:


    "Để tôi lo tên này"

    *Đoàng! * đạn bay khỏi nòng súng, bay xuyên qua kính và ghim thẳng vào đầu xác sống. Hắn bị lực đẩy của viên đạn mà ngã sang một bên, vô tình tì người vào cần gạt khiến cánh cửa thép lớn gần đó từ từ mở ra.

    "Ôi vãi đái!" Ri bất ngờ buột miệng thốt lên.

    Giờ đây, tóc gáy ai cũng dựng đứng. Cánh cửa vừa mở rộng, trước mặt họ là cả một bầy xác sống rất đông đang chạy đến cực kì gần, có lẽ chỉ còn cách nhà ga hơn chục bước chân.

    Do xác sống cơ bản nhất cũng có khả năng chạy như người bình thường nên chưa đến một phút đã lọt vào bên trong nhà ga. Nếu bây giờ chạy ra gạt cần đóng cửa thì chả khác gì tự sát, có khi chưa đến nơi đã bị vùi vào kéo vào ăn thịt rồi. Vì vậy, cả nhóm chỉ biết vừa lùi dần về phía đường hầm, nơi mà đoàn tàu thường xuyên đi lại, vừa xả súng. Nhưng xui thay, xác sống lại dồn mọi người về lại hướng phòng y tế. Lưng chạm tường, Ri nhìn xung quanh rồi nhìn từng người một, cậu bắt đầu ngừng bắn rồi thở dài buồn bã. Dơ hai tay lên, một tay vào vai jill, một tay vào vai Nick, cậu nói:

    "Chà! Chắc H sẽ thay chúng ta chứng kiến thế giới này thay đổi rồi, cậu ấy chắc chắn đã an toàn lên tàu"

    Song cậu vừa gật đầu liên tục, vừa nói tiếp:

    "Chiến đấu cùng mọi người là vinh dự của tôi, mọi người đã làm rất tốt rồi"

    Nghe Ri nói vậy, tất cả đều ngừng bắn, vẻ mặt trở lên vô vọng nhưng rồi lại nở nụ cười tự hào. Khóe mặt dần ướt, Jill nói:

    "Cảm ơn mọi đã đồng hành"

    Bella, Nick, Noah, Jill và Ri, những cặp mắt nhìn nhau biết ơn, trân trọng từng giây phút ít ỏi còn lại. Đối với họ bây giờ, họ chả còn tha thiết gì mạng sống này nữa mà chỉ trông chờ vào diễn biến của tương lai con người sẽ đối phó với thảm họa này ra sao. Jill dường như mong chờ câu nói nào đó từ miệng Ri thốt ra. Đúng như cô mong chờ, Ri nói:

    "Jill! Mình có chuyện muốn nói.."

    Hai người nhìn nhau như lúc trong quán Coffee's Love, như khoảnh khắc tại bãi đỗ xe mà lời xin lỗi của cả hai lần đầu nói lên, như khi vui mừng vì lật đổ được tòa nhà cao tầng xuống bầy xác sống, như nụ hôn vô tình tại chỗ tập súng và như những cái nhìn say đắm khi hai người nằm trên hai chiếc giường sát nhau trong phòng ngủ của nhà ga. Cả jill và Ri đều buột miệng nói:

    "Mình y.."

    Chưa dứt lời, bỗng tiếng bánh của tàu lăn trên đường ray kêu lên xành xạch, đồng thời tiếng súng vang lên dữ dội và dồn dập. Nhiều xác sống chết tạo lối đi khá rộng rãi từ phòng y tế đến đường ray. Cả nhóm chông ra hướng tiếng súng rồi bất ngờ đến vui mừng, lấy lại được hy vọng. Đoàn tàu vì một lí do nào đó đã trở lại để đón nhóm của Ri theo, H đứng trên toa tàu vừa rỉa súng vừa vẫy tay gọi:

    "Lên! Lên đi!"

    Nhưng xác sống quá đông, nhóm của Ri chưa kịp chạy lại bị bao vây, lối đi rộng rãi càng lúc càng hẹp dần mặc dù cả ba người trong nhóm cũng xả súng, Ri thật sự lo lắng cực độ vì không phải cậu thì cũng bất kì người nào đó sẽ bị cắn. Vừa lúc đó, đầu bếp Tim bất ngờ bước từ phòng bếp ra, chông thấy tình cảnh khó xử của nhóm Ri, ông không còn cách nào khác liền hô to với bọn xác sống:

    "Ê! TAO Ở ĐÂY NÀY, BẮT TAO ĐI"

    Phần lớn xác sống bị thu hút bởi tiếng gọi lớn từ con mồi ngon nghẻ kia, chúng lao dần về phía đầu bếp Tim. Ông chỉ kịp nhìn Ri, cười và gật đầu một cái. Ri xả súng điên loạn hơn, miệng gào lên:

    "KHÔNG!"

    Định lao vào giữa đám xác sống để cứu bác Tim nhưng bị Jill, Bella và Noah kéo lại rồi cùng Nick chạy lên tàu. Đoàn tàu rời đi, bộ đội vẫn hướng đầu súng về bầy xác sống và rũi, Ri bám vào thành tàu trông theo hình ảnh đầu bếp Tim vùi dần vào trong những những kẻ máu lạnh cứ thế cắn xé ông không thương tiếc. Tuần vừa qua, Tim như người bố thứ hai của Ri vậy, ông luôn quan tâm hỏi han cậu ăn gì chưa? Chuyện tình cảm thế nào rồi? Nhiều lúc còn nhậu một bữa say với cậu. Noah, Bella và Nick đứng cạnh cũng buồn bã nhìn hình ảnh bác Tim xa dần rồi mất hẳn. Jill ôm chặt lưng Ri, cố kìm nước mắt bắt đầu le lói khóe mi. Giờ đây đứng trên tàu mà Ri cảm tưởng như đang đứng trước ngôi nhà bị cháy như ngày xưa vậy, biết bác Tim đã chết nhưng vẫn cố cảm tưởng rằng bác ấy còn sống rồi chạy xuống đường ray và cố đuổi theo đoàn tàu. Nhưng rốt cuộc cũng chỉ là ánh sáng nơi cuối đường hầm đang dần bị phủ lên màu đen của bóng tối.

    Nghỉ ngơi hơn một tiếng, Nick nằm hồi sức, Bella và Noah đi kiếm chút đồ ăn trên tàu cho cả nhóm, Jill ngồi cạnh Ri và xoa đầu Nick cho thằng bé ngủ. H cầm chai nước tiến tới đưa cho Ri, ngồi xuống đối diện và nói:

    "Cũng may tôi xin được quân đội cho tàu trở lại chỗ nhà ga, chứ không chắc giờ mọi người nát tươm rồi"

    Ri mặt vẫn đượm buồn, ngước lên đáp:

    "Cảm ơn anh nhiều lắm, thật sự đó là phép màu đấy"

    Jill cũng gật đầu thuận theo ý Ri rồi cô hỏi H:

    "Lúc đầu tôi có thấy ba xác sống đột biến bò trên mái nhà, người dân không cảnh giác tiếng động trên đó à?"

    H nhún vai, đáp:

    "Chắc họ chỉ nghĩ đó là tuyết trôi thôi, chứ đến tôi cũng chả ngờ được có xác sống trèo được lên tận đó"

    Ri xoa cằm ngẫm nghĩ, từ từ nói:

    "Hừm.. mới hơn một tuần mà đã có xuất hiên hai thể loại xác sống đột biến rồi.. kiểu này khó đối mặt đấy"

    H nhìn Ri, im lặng vài giây rồi nói:

    "Tôi có nghe nói khu vực an toàn tiếp theo có trang bị súng lửa và súng máy, phòng thủ cũng tốt hơn nên anh chưa cần lo lắng về chuyện này đâu"

    Rồi cậu đứng dậy bẻ cổ cho đỡ mỏi, nhìn đồng hồ và nói thêm:

    "Thôi tôi vào kiếm thêm thông tin về khu vực đó nhé, mọi người nên ngủ một giấc đi"

    Nói xong cậu đưa chai nước còn lại cho Jill, nhìn cô và cười mỉm song bước về phía toa tàu dành cho quân đội.


    Nick nãy giờ giả vờ ngủ, đợi cho H đi hẳn rồi ngóc đầu lên nói:

    "Em có chuyện muốn nói, quan trọng lắm"

    Jill nhìn thằng bé, đáp:

    "Ủa? Chưa ngủ hả em? Nói đi"

    Nick ngồi hẳn dậy, dáo dác nhìn xung quanh thấy chỉ có vài người dân ngồi cách một đoạn, cậu an tâm nói thầm chỉ đủ để Ri và Jill nghe thấy:

    "Lúc anh chị chưa mở được cái cửa to to ở nhà ga í, em ngồi trên cột nhà thấy có điều này lạ lắm"

    Ri mở to mắt tò mò, hỏi:

    "Chuyện gì?"

    Nick từ từ giải thích:

    "Cái lúc mà mấy chú lính kia bảo vệ mọi người lên tàu, em thấy bác Tim đang lớn tiếng với một người lính ở trước cửa nhà bếp rồi tự tên lính đó đập rùi cui vào đầu bác í làm cho bác í ngã vào bên trong nhà bếp rồi ngất đi"

    Jill cũng thấy việc này có vẻ hơi lạ thật, hỏi chi tiết hơn:

    "Thế em có nghe thấy bác Tim và người đó nói gì không?"

    Nick lắc đầu nhẹ:

    "Người dân ở dưới chạy đi chạy lại ồn quá, em sao nghe được"

    Ri ngẫm nghĩ mãi cũng chẳng thể giải thích được sự việc mà Nick vừa kể. Rõ ràng cả tuần nay bác Tim có xích mích với ai đâu? Nghĩ vậy, cậu hỏi thằng bé:

    "Còn việc gì mà nhóc thấy lạ nữa không?"

    Nick gật đầu lia lịa, đáp:

    "Có chứ, em có để ý cách bắn súng của bộ đội lạ lắm, họ chỉ bắn những người bị biến đổi chứ không bắn ba xác sống lưỡi dài bò trên sàn í, ngay cả khi nó bò ngang qua ngay trước mặt họ mà họ còn không thèm để ý mà, đã thế còn đẩy nó và một số người chưa bị nhiễm bệnh nữa"

    Thấy sự việc này có vẻ không ổn, Jill hỏi lại cho chắc:

    "Em có chắc em thấy mấy việc đó không?"

    Nick mở to mắt, nói với vẻ mặt rất tự tin:

    "Em thề! Đó là lúc em tỉnh ngủ nhất mà"

    Vừa lúc đó, Noah và Bella trở về, trên tay cầm vài hộp cá đưa cho mọi người. Bella nhìn Noah, cả hai đều mang vẻ mặt bất an, cô gật đầu ra hiệu cho phép Noah kể sự việc mà họ vừa trải qua với Ri và Jill. Mặt cậu lo lắng, từ từ nói:

    "Lúc nãy.. bọn tôi có nghe lén.. vài tên lính nói chuyện với nhau"

    Thấy có vẻ hết nỗi lo này lại đến nỗi lo khác, Jill thở dài đáp:

    "Haizz! Lại nữa à"

    Noah gật đầu:

    "Vâng, em và Bella đang lấy đồ ăn thì vô tình nghe được họ nói về thí nghiệm của chính phủ.. cái vụ xảy ra ở nhà ga í.. thật ra là thí nghiệm đó đó"

    Ri bất ngờ, hỏi lại:

    "Cái gì? Thí nghiệm?"

    Noah quả quyết giải thích:

    "Đúng vậy, tôi nghe thấy rằng ba xác sống đột biến nhảy từ trên mái nhà xuống là do chính phủ lén thả nó vào khu vực an toàn đó"

    Nghe cậu nói vậy, cả nhóm nhìn nhau không nói lên lời. Lúc này trong đầu họ chàn đầy những thắc mắc tại sao chính phủ lại làm như vậy? Rốt cuộc nhà ga mà họ đã ở tuần vừa qua chỉ là nơi để thực hành thí nghiệm thôi à? Jill bắt đầu xâu chuỗi các sự việc đã diễn ra. Những căn phòng ngủ, phòng y tế và khu vực chứa vũ khí đã được xây dựng sẵn trong nhà ga trước khi nhóm của Ri đến. Bác Tim là người rất hiền lành mà lại phải lớn tiếng với người lính mà Nick đã kể. Cánh cổng thép ở nhà ga không bao giờ được đóng mà chỉ đóng khi ba xác sống đột biến lẻn vào trong.

    Còn Ri, cậu nhìn Noah chằm chằm rồi bắt đầu nhớ lại cảnh Noah đã cho cậu xem vào đêm qua, khi quân đội đánh gục ba người khách trong tàu.

    Hai tiếng sau.

    Những ống thoát khí xì khói, bánh xe phanh kít dần trên đường ray tạo ra những tia lửa bắng tung tóe, báo hiệu đoàn tàu tạm dừng lại ở một căn cư quân đội nhỏ. Gần đó có đến hơn mười máy phát điện để nạp năng lượng cho đoàn tàu này. Vài hành khách bước xuống hít thở không khí cho khuây khỏa đầu óc sau một cuộc di tản đầy chết chóc với sự tiếp đón lịch sự của những người lính. Khi H và vài quân đội vẫn còn đứng nói chuyện với nhau trong toa tàu bên cạnh toa của nhóm Ri, Jill mở cửa bước vào và bình tĩnh ngồi xuống ghế, khuôn mặt cô vẫn cười như chưa xảy ra chuyện gì. Cô quay ra nhìn vài người lính, trong đầu chuẩn bị sẵn những đòn tâm lí để họ khai ra sự thật.

    - Còn tiếp-
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2020
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...