Kiếm Hiệp [Edit] Thiếu Niên Ca Hành - Chu Mộc Nam

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi yp_hoaithu, 5 Tháng một 2020.

  1. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    Thiếu Niên Ca Hành​

    Tác giả: Chu Mộc Nam

    Thể loại: Kiếm Hiệp

    Tình trạng: Đang edit

    Số chương:

    Lịch đăng:

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của Y Nhiên

    Văn án:

    Sau khi Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy Tự tọa hóa, một cỗ quan tài vàng thần bí nhập thế, vén lên phân tranh trong giang hồ. Thế lực các nơi đối chọi gay gắt, Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy lần lượt rơi vào phân tranh. Sách mã giang hồ mộng, ỷ kiếm đạp ca hành. Câu chuyện về bí mật của quan tài vàng dần dần được hé mở..​
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Tuyết Lạc Sơn Trang

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tuyết Lạc Sơn Trang không phải một tòa sơn trang, chỉ là một khách điếm, còn là một khách điếm rất rách nát, trong trăm dặm cũng chỉ có một khách điếm này. Nó dựa lưng vào một tòa núi cao, mặt hướng một con sông lớn. Vượt qua ngọn núi kia rất lâu, lướt qua con sông kia cũng cũng không dễ dàng, cho nên người đi qua tất sẽ chọn quán trọ này làm nơi nghỉ ngơi.

    Thế nhưng mấy tháng này, Tuyết Lạc Sơn Trang kinh doanh ngược lại không khá lắm. Bởi vì giống như tên của nó, mỗi lần tuyết rơi xuống liền rơi cực kỳ lâu cản trở lối đi của nơi này. Tiêu Sắt khoách áo da cừu màu trắng dựa vào cửa, nhìn ra ngoài tuyết bay đầy trời, thở dài một hơi.

    Tiếng thở dài này hiu quạnh giống như tên của hắn - Tiêu Sắt.

    Tiểu nhị tốp năm tốp ba ghé vào bàn ngủ gật, thỉnh thoảng tỉnh lại cũng là do lạnh mà tỉnh, chợt run run một chút, giật mình tỉnh lại, nhìn quanh một vòng, như trước chỉ có lão bản tự phụ phong nhã dựa vào cửa ngắm tuyết liền kéo chặt y phục rách nát trên người tiếp tục ngủ gật. Đương nhiên nhịn không oán giận trong lòng vài câu: Lúc đầu trong khách điếm còn có mấy người không muốn lên đường trong trời gió tuyết mà tính ở lại khách điếm, nhưng bởi vì lão bản vẫn luyến tiếc bỏ tiền tu sửa khách điếm, cho nên mỗi phòng đều bị lọt gió, những khách nhân bị lạnh vài ngày sau liền tình nguyện chịu đựng gió tuyết dứt khoát lên đường.

    Vị lão bản này tên Tiêu Sắt đã từng răn dạy bọn họ: "Khách điếm này của chúng ta, dựa lưng vào núi xanh, mặt hướng nước biếc, nếu như gian phòng có thêm chút cảm giác cũ kỹ, thì càng lộ vẻ phong nhã, mới là cảm giác khách lữ trên đường ưa chuộng."

    Bọn tiểu nhị không hiểu, hỏi: "Rốt cuộc cảm giác gì?"

    Tiêu Sắt giả vờ cao thâm lắc đầu: "Ai, tự nhiên là cảm giác ở trên đường a."

    Bọn tiểu nhị cái hiểu cái không gật gật đầu.

    Mãi cho đến một ngày, một đại hán đi đường hơn nửa đêm thực sự chịu không nổi bị gió thổi đến cửa sỗ cũng vang lên kẽo kẹt, một quyền đem căn phòng kia đánh ra một lỗ thủng thật to. Sau đó, bị lão bản giữ lại phạt làm cu li một tháng. Đại hán kia không phải không có phản kháng, chỉ là hắn mới vừa giơ nắm tay lên, đã bị Tiêu Sắt đánh bay ra cửa. Hắn vừa mới đứng lên, liền thấy Tiêu Sắt thuận tay đánh một gậy, còn chưa có đánh tiếp, đại hán đã quỳ rạp xuống đất.

    Kỳ thực, đến tột cùng có hay không đánh tiếp, bọn tiểu nhị thật ra có tranh luận. Có một tiểu nhị lanh mắt nói, hắn phảng phất chứng kiến cây gậy kia chỉ hơi rung lên, múa ra vô số cây gậy hư hư ảo ảo, trong nháy mắt đó cả khách điếm cơ hồlung lay sắp đổ. Thế nhưng dù sao người hán tử kia không tổn hao chút nào, cho nên ai cũng không thể xác định cây gậy kia có đánh xuống hay không. Chỉ là trong thời gian một tháng, hắn một câu cũng không có dám nhiều lời. Người khác hỏi hắn, hắn liền bỏ chạy.

    Tiêu Sắt thở dài một hơi xong bắt đầu tính toán, hắn suy nghĩ đem khách điếm bán đi, dù sao Lý viên ngoại ngoài trăm dặm cũng đã hỏi qua vài lần, nhưng bây giờ coi như người muốn mua, cũng phải tìm người khác trước. Hoặc là sa thải vài tiểu nhị trước, nhưng trời đông giá rét, những người này không có công phu gì nên sợ là sau khi sa thải sẽ không có chỗ đi. Đột nhiên, não Tiêu Sắt lóe lên, nếu sa thải tiểu nhị, bọn họ không có chỗ để ở nên phải ở lại khách điếm, phải trả tiền a. Vấn đề không phải giải quyết được rồi sao? Tiêu Sắt không khỏi lộ ra nụ cười vui mừng.

    Sau khi hắn nghĩ xong, trong lòng liền rất là thoải mái, chợt ngầng đầu nhìn thấy không xa tựa hồ có một khối màu đỏ lóe lên. Hắn nháy nháy mắt, tưởng là mình nhìn lầm rồi, nhưng màu đỏ lại càng ngày càng rõ ràng. Hắn lại nháy mắt một cái, lười biếng hô: "Có khách đến."

    Một tiếng này mặc dù lười biếng, nhưng hết thảy tiểu nhị đều kinh sợ đến mức bật dậy.

    Cả người màu đỏ lúc này lại đã đi đến trước mặt Tiêu Sắt.

    "Vị khách quan này, muốn nghỉ chân hay là.."

    Cả người màu đỏ trưc tiếp lướt qua Tiêu Sắt.

    Tiêu Sắt chỉ cảm thấy tuyết rơi càng ngày càng lạnh.

    Bọn tiểu nhị đều đã ngây dại.

    Gió tuyết lạnh như vậy, người tới lại chỉ mặc duy nhất áo đơn màu đỏ, ngực còn tùy tiện mà mở rộng, đáng tiếc lộ ra không phải bộ ngực sữa mê người, mà là cơ bắp rắn chắc. Gương mặt tuấn tú dị thường, nhìn qua bất quá cũng chỉ là thiếu niên mười tám mười chín tuổi, đôi mắt sáng mà to, so với nữ tử càng xinh đẹp hơn vài phần.

    Chợt nhìn cả người tựa như đem dương cương cùng âm nhu kết hợp hoàn mỹ không có điểm chê. Nhưng càng khiến người ta sợ hãi than là người này mặc áo đơn hành tẩu ở trong băng thiên tuyết, toàn thân lại tản ra nhiệt khí. Hắn cứ như vậy đặt mông ngồi xuống, bọn tiểu nhị liền thấy một cỗ nóng hôi hổi từ trên người hắn toát ra, khách điếm lạnh buốt phảng phất lập tức ấm lên.

    Tiêu Sắt lúc đầu tâm tình không tốt, bởi vì vì thiếu niên này rất không lễ phép, hơn nữa dáng dấp hắn còn đẹp hơn mình. Thế nhưng hắn rất nhanh tâm tình liền ổn định lại bởi vì hắn thấy được bao sau lưng thiếu niên, là một tay nải rất dài. Lên đường trong hời tiết như vậy, người bình thường sẽ không mang nhiều thứ, có mang cũng là đồ rất quý giá.

    Cho nên trong bao quần áo gì đó, nhất định rất quý giá! Cho nên khách quan này, nhất định rất có tiền!

    "Vị khách quan này, muốn dùng cái gì?" tiểu nhị tự nhiên cũng biết đạo lý này, lập tức tiến lên nịnh hót.

    Hồng y thiếu niên thanh âm vang vọng: "Một bát mì Dương Xuân, một bát rượu Tao Thiêu"

    Tiểu nhị suýt chút nữa trượt chân ngã sấp xuống, Tiêu Sắt đang dựa vào cửa cánh tay nhất thời cứng đờ một chút.

    Hồng y thiếu niên lại từ trong túi tỉ mỉ móc ra sáu đồng tiền, cẩn thận tỉ mỉ đặt trên bàn: "Là sáu đồng tiền, không sai a?"

    Tiểu nhị hơi kiềm nén cảm xúc: "Khách quan, mì xuân năm đồng, rượu ba đồng, tổng cộng tám đồng."

    Hồng y thiếu niên ngẩn người: "Sao lại vậy? Ta từ Hồng Đường trấn qua đây, bên kia mì xuân chỉ cần bốn đồng, rượu chỉ cần hai đồng!"

    Tiểu nhị nhất thời nghiêm mặt: "Khách quan đi ra cửa, hai đồng tiền rượu Tao Thiêu ở trăm dặm phía trước không xa."

    Hồng y thiếu niên đỏ mặt, cúi đầu, nhíu mày suy nghĩ sau đó do dự dự nói: "Như vậy.. Ta không lấy rượu trắng nữa, cho ta tô mì đi!" sau khi nói xong, hắn lại cẩn thận lấy đi một đồng tiền.

    Tiểu nhị nhịn không được ngẩng đầu nhìn phản ứng củaTiêu Sắt.

    Lại chỉ thấy Tiêu Sắt đã sớm dứt khoát mà quay người sang ngẩn người nhìn gió tuyết đầy trời.

    Nhìn hồi lâu, chỉ nghe thấy phía sau "Hưu hưu hưu" không ngừng truyền đến thanh âm ăn mì, Tiêu Sắt cũng cảm thấy có vài phần đói bụng, đang muốn gọi tiểu nhị, lại thấy một ít thân ảnh ở trước mắt đang tiến lại, hắn định thần nhìn một chút, dường như có mười mấy người. Hắn muốn cười, nhưng hắn rất nhanh không cười được.

    Bởi vì.. những người này trông rất nghèo, hồng y thiếu niên tuy là keo kiệt, nhưng Tiêu Sắt liếc mắt liền nhìn ra một thân hồng y dùng chất liệu là Phượng Hoàng hỏa nếu không phải Dục Tú phường ở kinh thành, ngay cả mua một cây vải cũng phải bán toàn bộ cửa hàng mới được. Nhưng những người này mặc lại đều là áo vải thô khoác ngoài, vẻ mặt dữ tợn, hơn nữa bọn họ đều mang đao.

    Bọn họ quan sát Tiêu Sắt tỉ mỉ vài lần rồi mới tiến vào.

    Vài lần liếc mắt khiến Tiêu Sắt cảm thấy, những người này mới thật sự là không lễ phép. Hắn rất tức giận, thế nhưng hắn như trước cười, dù sao hắn cũng là lão bản của khách điếm này, hắn phải có tố chất nghề nghiệp.

    Tuy là việc này thường thường chỉ có nữ nhân làm.

    Tiểu nhị ra nghênh đón, mấy người kia liền cao giọng hô: "Mang rượu đắt nhất, thịt tốt nhất khách điếm của ngươi tới!"

    Tiểu nhị vội vàng gật đầu: "Muốn bao nhiêu!"

    Cầm đầu đại hán hô: "Có bao nhiêu mang bấy nhiêu?"

    "Cái này.." tiểu nhị liền do dự.

    "Thế nào?" đại hán trợn mắt nhìn hắn.

    "Vị khách quan này, trả tiền trước mới mang đồ ăn lên. Cho nên thịt, rượu bao nhiên nên nói trước để dễ tính tiền." Tiêu Sắt hướng bọn hắn khẽ mỉm cười.

    Đại hán trừng trừng hắn: "Ngươi là ai?"

    "Tại hạ Tiêu Sắt, là lão bản Tuyết Lạc Sơn Trang." Tiêu Sắt như trước mỉm cười, giọng nói hoàn toàn lễ độ.

    "Ta không có tiền." đại hán đem đao trong tay ném lên bàn.

    "Ah?" Tiêu Sắt nhàn nhạt lên tiếng.

    "Nhưng ngươi nhất định có tiền!" đại hán chỉ chỉ Tiêu Sắt.

    Tiêu Sắt chợt lắc đầu: "Thật không dám giấu diếm, tiểu điếm đã gần một tháng chưa từng khai trương. Tiền công đều đã khất nợ.."

    "Ta mặc kể!" đại hán chợt vỗ bàn một cái "Coi như ngươi không có tiền, áo khoác da cừu của ngươi cũng đáng giá một trăm lượng bạc."

    "Nói bậy!" Tiêu Sắt bỗng nhiên nghiêm mặt. Trợn mắt nhìn, lớn tiếng quát lên.

    Đại hán kia bị dọa đến toàn thân run lên.

    "Ngũ hoa mã, thiên kim cừu! Áo da cừa của ta chính là Dục Tú phường Đế Đô may, may liền mất ba tháng, vận chuyển một tháng, một trăm lượng bạc? Mua cái tay áo cũng không đủ." Tiêu Sắt nói vang vọng, có khí phách.

    Đại hán kia bị nói xong sửng sốt vài giây, rốt cục chậm lại, rút đao chém bàn trước mặt thành hai nửa: "Ta nói tiểu tử ngươi đến cùng nghe lời của ta có hiểu hay không!"

    "Hai lượng bạc!" Tiêu Sắt nhíu mày.

    "Cái gì hai lượng bạc?" hào khí của đại hán lại bị tắt trở xuống.

    "Ta nói cái bàn này, hai lượng bạc!" Tiêu Sắt quát lên.

    Đại hán nhất thời tức giận, cả khuôn mặt nghẹn đến mức đỏ hồng: "Tiểu tử ngươi, lão tử hôm nay là tới cướp! Không phải nghỉ trọ! Mang cho ta rượu, thịt thương hạng, đem vật đáng tiền giao ra đây, bằng không lão tử.. giết ngươi, đốt tiệm của ngươi!"

    "Cướp?" hồng y thiếu niên để bát trong tay xuống, lau nước canh bên mép một cái.

    Đại hán liếc mắt nhìn hắn, giơ đao: "Phải thì thế nào?"

    Hồng y thiếu niên nghiêm trang đứng lên: "Ta đây thì không thể không xía vào."

    "Ngươi, ngươi là ai?" đại hán hỏi hắn.

    Hồng y thiếu niên mỉm cười, ngẩng đầu lên: "Lôi Vô Kiệt!"

    Hắn nói rất tự tin, rất vang dội, thậm chí mang theo vài phần kiêu ngạo. Mười mấy người đại hán trong lòng giật mình: "Lôi Vô Kiệt!"

    Hồng y thiếu niên gật đầu: "Là ta!"

    Đại hán cầm đầu nhíu mày một cái, nói: "Là.. người nào?"

    Tên này mang theo vài phần khí phách, mà thiếu niên nói xong cũng cuồng ngạo, vậy nên bọn hắn đều cảm thấy tên này là một người rất lợi hại, nhưng bọn họ hết lần này tới lần khác không nghĩ ra!

    Hồng y thiếu niên cười nói: "Đây là ta lần đầu vào giang hồ, các ngươi tự nhiên chưa từng nghe qua tên của ta. Thế nhưng không quan hệ, rất nhanh, cái tên này sẽ nổi danh."

    Hồng y thiếu niên mi giác tung bay, thần sắc tràn đầy cuồng ngạo.

    Thế nhưng bọn đại hán nổi giận.

    Thì ra chỉ là một tiểu tử mới sơ nhập giang hồ!

    "Cái gì Lôi Vô Kiệt! Vô danh tiểu bối cũng dám ở trước mặt đại gia giả bộ?" một gã đại hán cầm lấy đao hướng về phía thiếu niên chém xuống.

    Thiếu niên chợt lóe, ngón tay nhẹ nhàng chạm vào lưỡi đao, lại nương lực đạo của đại hán lui ra ngoài.

    Mà đại hán lúc này trong lòng sợ hãi, bởi vì hắn cảm giác thiếu niên kia chỉ chạm nhẹ vào lưỡi đao của mình, nhưng như là hút đi tất cả khí lực của mình, đao của hắn cũng không còn cách nào đi tới một phân! Tuy là tiếp tục tiến lên một phân là có thể chém xuống tay hắn! Hắn trơ mắt nhìn thiếu niên khinh địch như vậy mà tránh khỏi một đao của mình.

    Hắn không phục, hắn muốn đuổi theo đánh.

    Nhưng hắn chợt nghe một thanh âm.

    Thanh âm rất nhẹ, từ trên đao của hắn truyền đến.

    Không chỉ có một mình hắn nghe được, tất cả mọi người đều nghe được.

    Tựa hồ chỉ là thanh âm lưỡi dao gảy lìa, nhưng thanh âm kia tuy là ngay từ đầu nhỏ vụn, nhưng chợt càng ngày càng rõ ràng, càng ngày càng kịch liệt..

    Đại hán cầm đầu vội hô to: "Mau ném thanh đao."

    Người nọ lập tức dừng lại, ném bả đao lên không trung.

    Chỉ nghe một tiếng vang thật lớn truyền đến, lại thấy đao kia ở trên không trung trong nháy mắt bị nổ thành hơn mười mảnh vụn, hỏa quang bắn ra bốn phía, lưỡi dao sắc bén bay lượn, mọi người vội vàng tránh né, bọn tiểu nhị nhất thời liền chui dưới đáy bàn.

    Chỉ có hồng y thiếu niên thản nhiên chắp tay đứng ở nơi đó, mặt nở nụ cười, nhìn nhóm đại hán trợn mắt hốc mồm.

    Lôi Vô Kiệt, cũng không phải hạng người vô danh. Chí ít họ của hắn, ở trên giang hồ rất vang dội, vang đến làm cho nghe được cái họ này đều không thể không né tránh, nếu không.. sợ là chết không được toàn thây.

    "Phong Đao Quải kiếm, Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia!" đại hán cầm đầu từ trong hàm răng nặn ra mấy chữ này.

    Hồng y thiếu niên gật đầu: "Đúng vậy. Lôi gia Lôi Vô Kiệt."
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2020
  4. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Lão bản cao thâm khó dò

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giang Nam Phích Lịch đường Lôi gia nhiều thế hệ nghiên cứu chế tạo hỏa dược có lực sát thương cực mạnh, thời trẻ tổ tiên từng thực hiện nghi thức "Phong ấn đao quải kiếm", lập chí vứt bỏ hai binh khí giới võ lâm thường dùng nhất, mà chuyên chú nghiên cứu hỏa dược, dùng cái này tạo ra một con đường hoàn toàn khác. Năm đó, không có ai cảm thấy một thế gia không cần đao kiếm còn có thể sống sót. Thế nhưng Phích Lịch đường Lôi gia làm được rồi, bọn họ đã đem hỏa dược hoàn toàn trở thành một loại binh khí, đem chuyện không thể biến thành có thể, trở thành tuyệt đỉnh thế gia chốn võ lâm, ai nghe tên cũng phải khiếp sợ.

    "Nếu đắc tội Phích Lịch đường, chúng ta cũng biết việc này không cách nào lành rồi, mặc dù không phải địch thủ, chúng ta cũng cũng không thể khoanh tay chịu chết!" đại hán cầm đầu trong lòng biết đối với người đắc tội Phích Lịch đường bọn họ sẽ không thủ hạ lưu tình, trong lòng quyết tâm, nắm chặt đao trong tay.

    Lôi Vô Kiệt cười lắc đầu: "Vừa rồi ta mới chỉ là bỏ ra mấy hạt Phích Lịch tử ở trên đao của vị huynh đài này, nếu như các ngươi còn dám vô lý, vậy ta liền ném ở trên người các ngươi.."

    "Lên!" đại hán cầm đầu đại đao trên tay vung lên, mười mấy người chen nhau lên.

    "Các ngươi!" Lôi Vô Kiệt trợn mắt nhìn, "Lẽ nào không sợ chút nào sao?"

    Ba thanh đao đã đồng thời hướng đầu Lôi Vô Kiệt bổ xuống.

    Lôi Vô Kiệt giận dữ, song quyền hướng về phía trước vung lên, một quyền chém gãy ba thanh đao, khiến ba người kia bay ra ngoài.

    "Thật là hỏa dược lợi hại!" mọi người thất kinh.

    Lôi Vô Kiệt cả giận nói: "Không phải hỏa dược, là vô phương quyền pháp của ta! Đương nhiên, nếu như các ngươi muốn xem thuốc nổ thì.." Lôi Vô Kiệt nhảy lên một cái, trên tay hắc quang lóe lên, mấy viên đạn châu đã bị hắn vẩy xuống.

    Chỉ nghe được mấy tiếng nổ, những đại hán kia từng người bị tạc bay ra, ngã xuống đất, máu chảy không ngừng, đứng cũng không đứng lên nổi.

    Lôi Vô Kiệt thong thả mà đáp xuống từ trên không, hai tay chắp sau lưng: "Thế nào? Hiện tại có thể nhớ kỹ ta? Nếu nhớ kỹ rồi, bổn đại gia tên Lôi Vô Kiệt! Còn không mau cút đi?"

    Mấy người đại hán kia nghe vậy ngẩn ra, nhìn nhau vài lần, bọn họ vốn tưởng rằng thiếu niên này nhất định sẽ lấy tính mạng của bọn họ, nhưng nghe giọng điệu này, tựa hồ tha bọn họ một mạng.

    "Còn chưa cút!" Lôi Vô Kiệt nhíu mày một cái, hắn dự liệu trong lòng, đám người này lúc này hẳn là sợ đến tè ra quần hốt hoảng mà chạy, như thế nào lại có dáng vẻ ăn vạ không chịu đi?

    Bọn đại hán nghe vậy vội vàng đứng lên, đỡ nhau chạy ra ngoài.

    Lôi Vô Kiệt hài lòng gật đầu, từ một đống bàn ghế phế tích tìm ra bọc đồ của mình, đeo lên trên lưng chuẩn bị rời đi. Nhưng có một bàn tay ngăn cản hắn.

    Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu, nhìn thấy lão bản gương mặt tuấn tú, toàn thân lười biếng mặc áo hồ cừu, chỉ vươn một tay phải lười biếng chậm rãi vung lên, ngăn cản Lôi Vô Kiệt.

    Lôi Vô Kiệt vội vàng ôm tay: "Đại ân không lời nào cảm tạ hết được! Gặp chuyện bất bình, rút dao tương trợ vốn là phải làm! Không cần quá khách khí, ta phải đi gấp, mong rằng sau này còn gặp lại!"

    Tiêu Sắt híp mắt lại, nhíu mày một cái: "Đại ân? Không lời nào cảm tạ hết được? Rút dao tương trợ?"

    Lôi Vô Kiệt hoang mang: "Nếu không phải là ta tương trợ, đám đại hán kia đã sớm đoạt tiệm của ngươi, thậm chí ngay cả mạng các ngươi cũng không còn. Chẳng lẽ không phải làđại ân?"

    Tiêu Sắt vung ngón tay chỉ đống phếtích kia, cả giận nói: "Ngươi nhìn kỹ một chút!"

    Lôi Vô Kiệt xoay người nhìn lại, chỉ thấy trong đại sảnh tất cả mười cái bàn lớn nhỏ đều bị tạc đến gãy nát, vài tiểu nhị cũng bị đập đến đầu rơi máu chảy, ngay cả trên mặt đất cũng bị nổ ra vài cái hố.

    Tiêu Sắt chỉ chỉ đống phế tích kia, căm giận bất bình: "Ngươi xem tiệm của ta, có khác gì bị đập! Còn những kẻ đó, muốn mạng của ta? Hừ!"

    "Cái này.." Lôi Vô Kiệt cả khuân mặt đỏ bừng, trong chốc lát không biết nên làm thế nào cho phải.

    "Một trăm lượng bạc." Tiêu Sắt hướng về phía Lôi Vô Kiệt đưa tay ra, bàn tay trắng nõn không tì vế, ngón tay thon dài, nhưng đối với Lôi Vô Kiệt còn đáng sợ hơn đao của mấy vị đại hán kia.

    "Ta không có tiền!" Lôi Vô Kiệt lui một bước.

    "Ah?" Y phục của Tiêu Sắt hơi rung lên, hắn nhẹ nhàng vung tay lên, toàn bộ cửa trong khách sạn trong nháy mắt đóng lại.

    "Công phu này.." Lôi Vô Kiệt rốt cục không muốn thừa nhận cũng không được, vừa rồi những người đó thực sự không làm gì được vị lão bản cao thâm khó dò này.

    "Thế nhưng ta rất nhanh liền có thể có số tiền này rồi!" Lôi Vô Kiệt chợt nhớ tới cái gì, mắt sáng lên, nói như đinh đóng ccotj.

    "Ah?" Tiêu Sắt vẫn như cũ lười biếng đáp lời, có thể con mắt đã không tự chủ được nhìn chằm chằm Lôi Vô Kiệt chính là cái kia đại bao phục trên dưới quan sát.

    Lôi Vô Kiệt tiếp tục nói: "Ta lập tức phải đi một chỗ, đến chỗ đó, ta liền có tiền?"

    "Nơi nào?"

    "Tuyết Nguyệt Thành!" Lôi Vô Kiệt ngạo nghễ nói.

    "Tuyết Nguyệt Thành?" Tiêu Sắt nghe vậy cũng cả kinh. Tuyết Nguyệt Thành không phải môn phái trong giang hồ, nó càng giống như là một cái liên minh, do mấy đại môn phái, đại thế gia tạo dựng lên một thành! Từ khi Tuyết Nguyệt Thành xuất hiện trở đi, toàn bộ quy củ của giang hồ, liền do thành này quyết định. Mà mỗi thiếu niên trẻ tuổi của đại thếgia trong môn phái, rất nhiều đều đến Tuyết Nguyệt Thành học, bởi vì nhiều năm qua, Tuyết Nguyệt Thành nghiễm nhiên trở thành một thế lực độc lập, nó dạy không chỉ có võ học, còn có người nói, nó có thể dạy cả thuật trị thiên hạ!

    Nếu như thiếu niên này đúng là đi Tuyết Nguyệt Thành, như vậy thân phận hắn là con cháu Phích Lịch đường Lôi gia, từ Tuyết Nguyệt Thành lấy ra trăm lượng bạc tự nhiên không có nói chơi. Mà người này, không hề giống như đang gạt người. Dù sao hắn nhìn thếnào, ngoại trừ võ công cao cường, thật sự là một kẻ ngu si.

    Tiêu Sắt trong lòng suy nghĩ một phen rồi gật đầu, nói rằng: "Có thể, thế nhưng ta phải đi cùng với ngươi!"

    Lôi Vô Kiệt gật đầu: "Có thể!"

    "Còn có." Tiêu Sắt chớp mắt, khóe miệng lộ ra tia cười gian.

    Bọn tiểu nhị nhất thời trong lòng thở dài thay cho thiếu niên võ công cao cường nhưng lại đơn thuần thật thà.

    "Trước trả nợ, còn lợi tức, ta muốn năm trăm lượng!" Tiêu Sắt cao giọng nói.

    Lôi Vô Kiệt nhất thời ngây người ở đó.

    Tiêu Sắt không có chờ hắn đáp lại, nhẹ nhàng vung tay lên, cửa khách điếm nhất thời mở ra, hắn nhìn tuyết bay đầy trời, khe khẽ thở dài, thấp giọng lẩm bẩm: "Cũng đã rất nhiều năm không có ra ngoài rồi"

    "Tới! Chuẩn bị ngựa!"

    Hai con tuấn mã, một người mặc hồ cừu, cả người lười biếng, một người khác thì chỉ áo đơn màu đỏ, ở ngoài gió lạnh phơi bày lồng ngực. Hai người cứ như vậy một đường chạy như điên dưới trời tuyết, hướng về phía Tuyết Nguyệt Thành đi.

    "Ngươi ngựa này thật tốt, ở trong tuyết cũng có thể chạy băng băng như thường!" Lôi Vô Kiệt không khỏi thở dài nói.

    "Dạ Bắc Mã thần câu ngàn dạm! Đồ Tiêu Sắt ta dùng, chỉ có thể là tốt nhất." Tiêu Sắt quay đầu nhìn khách điếm của hắn, ở nơi này hắn để lại một khoản tiền cho tiểu nhị tu sửa khách điếm, chờ hắn từ Tuyết Nguyệt Thành lấy tiền trở về. Nhưng Tiêu Sắt lại mơ hồ cảm thấy, hắn có thể vĩnh viễn sẽ không trở lại nữa.
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2020
  5. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Rượu xanh vừa mới ủ, lửa hồng lò đất nung. Hôm nay trời đổ tuyết, có muốn uống một ly không?" Một vị nam tử thân vận hắc y, gương mặt lạnh lùng ngồi trên xe ngựa, tay cầm một chén rượu, cười nhìn người trước mặt.

    Tổng cộng mười sáu tên, mỗi tên đều nắm một cây đao, lưỡi đao trắng như tuyết.

    "Huynh đài thật có nhã hứng." Đao khách cầm đầu cười cười, "Có điều, rượu chúng ta có thể uống, nhưng đồ trên xe ngựa, ngươi phải để lại."

    "Ồ?" Hắc y nam tử khóe miệng khẽ nhếch, "Tuyết lớn thế này, các ngươi theo ta một đường thật vất vả, nhưng đồ các ngươi muốn nhất định lấy không được, ta nghĩ vẫn là mời các ngươi uống ly rượu này, sau đó.."

    "Sau đó?" Đao khách lông mày nhướng lên, lực đạo nắm đao mạnh hơn vài phần.

    "Sau đó đi tìm chết!" Hắc y nam tử nhảy lên, trong tay ngân quang hiện ra.

    Đao khách đề đao mà tiến, gầm lên một tiếng: "Lên!" Chỉ nghe rõ giòn một tiếng va chạm, hắc y nam tử tay phải ngân quang trực tiếp chạm phải lưỡi dao của đao khách.

    "Chỉ Tiêm Nhận." Đao khách hít một hơi, hắn tựa hồ nghe có thanh âm gì đó tan vỡ. Hắn vội vàng thoái lui, nhưng đã không còn kịp nữa, thanh đao trong tay hắn nháy mắt bị bẻ gãy.

    Hắc y nam tử cười nâng tay lên. Đao khách nhìn chuôi Chỉ Tiêm Nhận mỏng như cánh ve trong tay nam tử bắn ra vô cùng mỹ diệu đao hoa, một đóa hai đóa, ngay sau đó hóa thành ngàn đóa vạn đóa, nháy mắt nở rộ như Phật liên mỹ lệ. Nhưng đao khách không nhìn thấy, chuôi Chỉ Tiêm Nhận ở trên cổ hắn nhẹ nhàng rạch ra một vết máu. Hắc y nam tử động chân, lùi ra xa ba bước. Đầu đao khách trượt xuống, máu tươi tung tóe tuôn trào.

    "Người phái các ngươi tới có lẽ không nói cho các ngươi rốt cuộc ta là ai." Hắc y nam tử trở về phía trên xe ngựa, lần nữa cầm lấy chén rượu vừa mới buông, "Có lẽ hiện tại các ngươi nguyện ý mà uống chén rượu cuối này rồi chứ?"

    "Chỉ Tiêm Nhận, ngươi là người của Thục Trung Đường Môn?" Nhóm đao khách sôi nổi thoái lui về phía sau.

    "Có lẽ vậy." Hắc y nam tử ống tay áo vung lên, một mũi tên nhỏ đuôi hồng nháy mắt găm trên trán một đao khách "Ngươi nói ta là người của Đường Môn, vậy thì một mũi Chi Chu Nhan này liền tặng cho ngươi."

    Không khí an tĩnh đến phảng phất lại chỉ nghe thấy thanh âm tuyết nhẹ nhàng rơi xuống. Chỉ còn mười ba đao khách đang đứng, nhưng chẳng ai dám nói chuyện, ai cũng không biết tiếp theo ám khí có thể hay không sẽ hướng về phía mình bay tới. Bọn họ mỗi người đều ngừng hô hấp, ám khí Đường Môn hạ thủ, cơ hội chỉ có một lần.

    Hắc y nam tử cười cười, nhẹ nhàng kéo dây cương: "Giá!"

    Hắn thanh nhiên đánh xe ngựa từ mười ba tên đao khách, đạp tuyết mà đi, không có bất kì kẻ nào dám có ý đồ cản trở.

    Đến khi xe ngựa chạy được ba dặm, hắc y nam tử vẫn luôn cười nhạt uống rượu rốt cuộc buông chén rượu xuống, nặng nề ho khan. Hắn lau vết máu ở khóe miệng, cười khổ một chút: "Sư tôn lần này giao cho ta nhiệm vụ, rốt cuộc là vận chuyển vật gì, mà dọc theo đường đi xuất hiện nhiều cao thủ như vậy."

    Nam tử nói xong dùng sức vung dây cương, nghiêng người, nhảy lên trên xe ngựa. Mà trên xe ngựa cũng không biết từ khi nào đã có một người đứng ở đó. Người nọ tuổi tác ước chừng khoảng hơn ba mươi, mái tóc bạc ở trong gió phiêu diêu, trong tay cầm theo kiếm ngọc, rất có vài phần tiên khí.

    "Đường Liên?" Người nọ quay đầu hướng về phía nam tử cười, mũi chân nhẹ nhàng từ trên xe ngựa nhảy ra ngoài, khoan thai mà dừng ở trên một cành cây khô. Mà Chỉ Tiêm Nhận trong tay nam tử quang mang chớp động, đã phóng ra, lại chỉ phóng vào không trung.

    "Ngươi biết tên của ta?" Đồng tử hắc y nam tử co lại.

    "Chúng ta sẽ còn gặp lại." Nam nhân tóc bạc không trả lời, thúc kiếm mỉm cười.

    Xe ngựa lúc này đạp tuyết mà đi.

    "Tóc bạc kiếm ngọc, khinh công trác tuyệt. Tại sao chưa bao giờ nghe sư tôn nói qua trên giang hồ có cao thủ như vậy?"

    Lúc này đã là đêm khuya, bên ngoài tuyết ngày càng lớn, Đường Liên đánh xe ngựa tiến vào một miếu chùa cũ nát, nhóm lửa chuẩn bị nghỉ ngơi. Nhưng hắn lại nghĩ về người ban ngày nhìn thấy, nam nhân kia dừng ở phía trên mái xe ngựa, sát khí cường thịnh làm một mảnh phong tuyết cơ hồ nghịch chuyển, nhưng đến khi Đường Liên cùng hắn chính diện quyết đấu, hắn lại tựa hồ không có ý đấu một trận, xét một thân pháp khinh công của hắn cùng sát khí cường thịnh, Đường Liên cũng không nắm chắc phần thắng.

    "Thật là một kẻ kỳ quái." Đường Liên đem rơm rạ trong tay ném vào trong lửa, mà đúng lúc này, ngoài cửa lại đột nhiên truyền đến một tiếng ngựa hí. Đường Liên lập tức vung tay, dập lửa, cả người nhảy lên, ngồi ở xà ngang phía trên.

    "Tuyết này cũng quá lớn, rốt cuộc còn muốn đổ bao lâu mới chịu dừng lại." Một người lớn tiếng oán giận vọt vào trong miếu, đặt mông ngồi xuống, nghe giọng nói có vẻ là một thiếu niên còn non nớt.

    "Hừ, nếu không phải ngựa của ta là thần câu ngàn dặm, chúng ta sớm đã bị vùi trong tuyết." Một người khác chậm rì rì đi theo sau, giọng nói lười biếng, nghe như tiếng của người lớn tuổi.

    "Này này này, dọc đường ngươi nói mãi, ngươi buôn ngựa sao?" Thiếu niên có chút mất kiên nhẫn.

    "Trước tiên nhóm lửa đi." Người kia cũng không để ý tới hắn.

    "Trong miếu hình như cũng không lạnh lắm." Thiếu niên trong giọng có chút hoang mang, "Tựa hồ.."

    "Vừa nãy có người nhóm lửa?" người kia cúi người xuống, tay nhẹ nhàng chạm vào một chút tro rơm rạ trên mặt đất, quay đầu nhìn thoáng qua thiếu niên, "Vẫn còn nóng."

    Đường Liên vẫn luôn nằm trên xà ngang liền mở mắt, hắn nhẹ nhàng xoay người một cái, cả người lặng yên không một tiếng động hạ người xuống, Chỉ Tiêm Nhận kẹp ở trong tay, hướng về phía người nọ.

    "Thật tốt quá. Thế này thì quá tiện!" Thiếu niên vui mừng lộ rõ trên nét mặt, "Ta còn sợ củi bị ướt, nhóm không lên."

    Đường Liên sửng sốt, thầm nghĩ: Hay là chỉ là hai người bình thường lên đường? Hắn vội vàng từ trong tay áo phóng ra một cái dây nhỏ, cuốn vào xà ngang phía trên, tự kéo mình trở về. Phía dưới, hai người lúc này đã nhóm lửa lên, ngồi ở bên cạnh hơ tay. Đường Liên dựa vào ánh lửa nhìn, thấy trong đó một người chỉ mặc đơn y màu đỏ, gương mặt tuấn tú, người kia lại mặc thật dày, áo khoác lông cừu, cả người rúc ở trong đó, lười biếng dựa vào cột.

    "Lôi Vô Kiệt, ngươi nói muốn đưa ta đến Tuyết Nguyệt Thành, lại đi lạc những hai lần, lần này ngươi xác định đi đúng đường rồi chứ?" Hai người kia là Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt từ Tuyết Lạc sơn trang xuất phát, nhưng đã đi hơn mười ngày, bởi vì gió tuyết thật sự quá lớn, hai người lại phải dừng lại chờ thật lâu.

    Lôi Vô Kiệt bất đắc dĩ mà cười cười: "Kỳ thật ta cũng là lần đầu tiên đến Tuyết Nguyệt Thành, nhưng mà ta thề, lần này nhất định là đúng."

    Nghe được ba chữ Tuyết Nguyệt Thành, Đường Liên hơi động, nhìn về phía Lôi Vô Kiệt.

    Hắn họ Lôi? Chẳng lẽ đến từ Giang Nam Phích Lịch Đường, Lôi gia? Chỉ là cái tên Lôi Vô Kiệt này, chưa từng nghe nói qua. Tiêu Sắt nhìn Lôi Vô Kiệt cười lạnh một chút, cũng không để ý tới hắn, nhắm hai mắt lại.

    "Tiêu Sắt.." Lôi Vô Kiệt bỗng nhiên nhíu mày, dùng sức ngửi trong không khí, "Ngươi có ngửi thấy mùi hương gì đó không?"

    "Mùi hương?" Tiêu Sắt mở mắt, hít hít cái mũi, "Là mùi hoa, hoa tường vi."

    Lôi Vô Kiệt đứng lên, nhìn phía ngoài cửa: "Tường vi mà lại nở trong cái thời tiết này sao?"

    "Không. Là mùi hương của tường vi lộ. Tường vi lộ, xuất xứ Đại Thực, Chiếm Thành, Trảo Oa, Hồi Hồi quốc, chỉ có ở đế đô Bách Hoa Các mới có thể mua được.." Tiêu Sắt không đứng lên, chỉ là quay đầu nhìn về phía ngoài cửa, nơi đó không biết khi nào đã có một nữ nhân đứng đó.

    Một nữ nhân xinh đẹp. Nàng mặc một thân sam y mỏng màu tím, gió nhẹ nhàng thổi qua tà áo dài, ánh trăng bạc chiếu lên người nàng, dường như toàn thân nàng ánh lên trắng như ngọc. Nàng hướng người về phía bên trong cánh cửa hơi mỉm cười, hương tường vi nhàn nhạt theo nụ cười của nàng, tựa hồ trở nên càng thêm ôn nhu.

    Giọng nói lại càng ôn nhu vô cùng: "Không nghĩ tới ở vùng hoang vu như thế này, còn có thể gặp được người hiểu phong nhã. Ta khó khăn cầu xin Bách Hoa Các chủ nhiều ngày, nàng mới bán cho ta một lọ, ngươi mới ngửi một chút đã phát hiện ra."

    Tiêu Sắt cười cười, trả lời nàng: "Gió cao trăng lạnh, bên trong có lửa, rất ấm áp, cô nương có muốn vào ngồi không?"

    "Không cần." Nữ nhân như cũ ôn nhu mà cười, duỗi tay vuốt tóc mai.

    "Ngươi thực đẹp, gió thổi tóc mai bay, loại phong tình này càng hoàn mỹ." Tiêu Sắt quay đầu nhìn về phía Lôi Vô Kiệt, "Chỉ là vị tiểu huynh đệ này của ta, một lòng chỉ có mộng anh hùng, mỹ nhân tâm, sợ là hắn còn chưa hiểu."

    Lôi Vô Kiệt lúc này trong tay đã cầm một tấm thiệp vàng, đó là từ lúc nữ nhân duỗi tay vén tóc mà bay tới, tốc độ cực nhanh, khiến Lôi Vô Kiệt lắp bắp kinh hãi. Lôi Vô Kiệt cầm lấy thiếp vàng, thấy mặt trên vuông vức, chỉ viết một chữ.

    Chết.

    Lôi Vô Kiệt nhớ tới một truyền thuyết, tuy là lần đầu hắn nghe qua, nhưng từ nhỏ hắn đã thích nghe các loại truyền thuyết trên giang hồ. Tỷ như, có một loại truyền thuyết lưu truyền một câu.

    "Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân."
     
    Táo Ngọt, Mạnh ThăngThần thoại thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2020
  6. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Quan tài vàng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lôi Vô Kiệt đột nhiên ngẩng đầu nhìn ngoài miếu, chỉ thấy trên tường cách đó không xa, một thân ảnh cường tráng đứng đó, trong tay cầm một cự đao rất lớn, lạnh lùng nhìn phía này.

    "Như vậy là đúng rồi, là đúng rồi." Lôi Vô Kiệt lẩm bẩm nói.

    Tiêu Sắt nhíu nhíu mày: "Cái gì đúng rồi?"

    "Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân. Như vậy! Bọn họ chính là Nguyệt Cơ và Minh Hầu, tổ hợp đứng thứ năm bảng sát thủ trên giang hồ!" Lôi Vô Kiệt kinh hỉ hô.

    Tiêu Sắt vẻ mặt hoang mang: "Vậy ngươi nói, bọn họ tặng chúng ta thiệp, nghĩa là.."

    "Muốn giết chúng ta!" Lôi Vô Kiệt gật đầu, không có nửa phần khẩn trương, ngược lại còn có chút hưng phấn.

    "Chỉ là vì cái gì muốn giết chúng ta?" Tiêu Sắt nhìn về phía Nguyệt Cơ, nàng như cũ mỉm cười lại, cũng không phản bác.

    "Không biết." Lôi Vô Kiệt lắc đầu.

    Nguyệt Cơ lắc lắc đầu, mở miệng: "Kỳ thật thiệp là đưa cho một vị bằng hữu khác ở bên trong, bất quá theo quy tắc chính là, đã nhận thiệp đều phải chết. Cho nên, tối nay mạng hai vị, chắc phải lưu lại nơi này rồi."

    "Ta từng nhận thiệp của các ngươi, nhưng ta lại không có chết." Một giọng nói hồn hậu vang lên, Lôi Vô Kiệt chỉ thấy một cái bóng đen từ trên trời nhảy xuống, vững vàng mà đứng trước mặt hắn, chắn tầm nhìn của hắn và Nguyệt Cơ.

    "Vị này huynh đài này là.." Lôi Vô Kiệt tiến lên.

    "Đường Liên." Nguyệt Cơ lại ôn nhu cười, "Cho nên chúng ta không phải lại tới giết ngươi sao?" Minh Hầu đứng trên tường miếu đem cự đao trong tay đặt lên vai.

    "Đường Liên! Ngươi là Đường Liên!" Lôi Vô Kiệt kinh ngạc hô lên, "Ngươi là đại đệ tử thủ tịch Tuyết Nguyệt Thành Đường Liên! Vậy ngươi chính là.. Đại sư huynh của ta rồi! Ta là Lôi Vô Kiệt, đến từ Giang Nam Phích Lịch Đường Lôi gia, đang muốn đi Tuyết Nguyệt Thành.."

    "Cẩn thận!" Đường Liên gầm lên một tiếng, đẩy Lôi Vô Kiệt sang một bên, ngân quang trên tay chớp động, Chỉ Tiêm Nhận vững vàng chặn chuôi cự đao cách mười bước bay tới.

    Nguyệt Cơ khanh khách cười: "Minh Hầu trời sinh không thích nói chuyện, cho nên hắn ghét nhất kẻ nào nói nhiều."

    "Đao thật lớn!" Tuy rằng ở xa nhìn cũng đã cảm thấy là cự đao có chút khác biệt với bình thường, nhưng nhìn gần, Tiêu Sắt vẫn cảm thấy thực kinh ngạc. Cự đao đâu chỉ là loại đao tầm thường, quả thực giống như một tấm cửa lớn, ba bốn người bình thường chắc chắn nâng không nổi, mà Minh Hầu lại có thể một tay nắm đao, đánh rất bình thản.

    So sánh với vũ khí của Đường Liên thật sự rất nhỏ, còn nhỏ hơn cả chùy thủ, không nhìn kỹ chắc còn không chú ý đến, dưới ánh trăng chiếu xạ, tựa hồ chỉ là một tia chớp sáng chảy xuôi trong tay Đường Liên.

    "Ngươi bị thương rồi." Minh Hầu sau một đao nói. Giọng nói trầm thấp ứ nghẹn, như là không thể từ yết hầu phát ra.

    "Bạch Hương Tán trong người ngươi cũng chưa hoàn toàn giải được, nếu không một đao kia ta ngăn không được." Đường Liên lau vết máu tươi chảy ra bên miệng.

    "Đao tiếp theo, ngươi nhất định ngăn không được." Lần này lại là Nguyệt Cơ đứng ở cửa nói chuyện.

    "Ta tới đỡ!" Lôi Vô Kiệt đi về phía trước một bước, đứng chắn trước mặt Đường Liên, "Sư huynh vì ta đỡ một đao, ta đây cũng vì sư huynh chắn một đao!"

    "Ha? Tiểu huynh đệ thế mà cũng là người của Tuyết Nguyệt Thành, giết ngươi, cũng không giết uổng, chỉ là đao của Minh Hầu không dễ dàng rút như vậy, ngươi trước tiên thử xem kiếm của ta đi." Nguyệt Cơ nhẹ nhàng kéo ở bên hông, đai lưng màu bạc nhẹ nhàng bắn ra, thế nhưng lại là một thanh kiếm, dưới ánh trăng lóe lên thanh quang lạnh lẽo.

    "Thúc Y kiếm?" Tiêu Sắt tán thưởng, "Binh khí các ngươi hai người thật là tuyệt phối."

    "Thúc Y kiếm, Kim Cự đao, trong một đêm có thể nhìn được hai loại binh khí này, không có mấy ai. Tiểu huynh đệ ngươi nhìn cho kĩ!" Nguyệt Cơ nhảy lên, tà áo dài bay múa, chỉ thấy một màu tím chợt lóe, kiếm của Nguyệt Cơ đã đâm tới trước ngực Lôi Vô Kiệt.

    "Đến hay lắm." Lôi Vô Kiệt cười to, song chưởng nắm chặt, một phen kẹp lấy kiếm của Nguyệt Cơ.

    Nguyệt Cơ khom người, một chân muốn đá vào ngực Lôi Vô Kiệt. Lôi Vô Kiệt vội vàng quăng kiếm thoát thân. Mũi chân Nguyệt Cơ lóe lên ánh bạc, thế nhưng lại ẩn chứa một mảnh răng cưa cực mỏng, xoẹt qua ngực Lôi Vô Kiệt.

    "Đã nghe qua hỏa khí Giang Nam Phích Lịch Đường Lôi gia thiên hạ đệ nhất, nhưng không nghĩ tới nội lực tiểu huynh đệ cũng thật kinh người, vậy mà có thể tay không cầm Thúc Y kiếm của ta." Nguyệt Cơ tán thưởng nói.

    Lôi Vô Kiệt nặng nề hô một tiếng: "Kiếm của ngươi ta đã thấy, nhưng quyền của ta, ngươi còn chưa có gặp qua đâu." Hắn song quyền nắm chặt, trên người bỗng nhiên tỏa ra một cổ nhiệt khí, gầm lên một tiếng, một quyền hướng về phía Nguyệt Cơ mà đánh tới.

    Một đấm này xuất ra lực vô cùng cực mãnh liệt, quyền còn chưa tới, tuyết sau lưng Nguyệt Cơ đã bị đánh tan thành mảnh.

    "Là Lôi gia Vô Phương quyền, quyền chưa tới, khí đã tới. Nghe nói Lôi gia tam đương gia Lôi Liệt từng ngoài mười mét đánh cho Mộ Dung gia chủ bị thương, lúc đó là dùng bộ quyền pháp này." Đường Liên trong lòng tán thưởng, Lôi Vô Kiệt tuy nhỏ tuổi, nhưng quyền pháp cũng đã không tầm thường.

    Nguyệt Cơ lúc này nhảy lên tránh đi quyền phong, nàng nâng lên thúc y kiếm, thân kiếm màu bạc ở dưới ánh trăng chiếu xạ càng trở nên sáng loáng, mọi người không khỏi muốn che mắt lại. Thúc Y kiếm giống như hòa vào ánh trăng, Nguyệt Cơ giơ kiếm cười khẽ, phong hoa tuyệt đại.

    Tiêu Sắt nhịn không được tán thưởng: "Khó trách gọi nàng là Nguyệt Cơ."

    Lôi Vô Kiệt cũng ngẩng đầu nhìn phiến ánh trăng thanh lãnh, ánh trăng ở nháy mắt ngưng tụ trên thân kiếm, mà cũng nháy mắt, bắn ra tứ phương!

    "Đi không phải quang mà là kiếm!" Đường Liên vội vàng nhắc nhở.

    Lôi Vô Kiệt lúc này một bước nhảy ra cửa miếu, mà mấy đạo ánh trăng cũng theo sát hắn, mau chóng đuổi đến. Lôi Vô Kiệt bên trong miếu viện song quyền vũ điệu, biến ra một vòng tròn, ngạo nghễ cản trở ánh trăng kia. Xa xa nhìn lại, giống như là Lôi Vô Kiệt bao phủ trong ánh trăng.

    Mà lúc này, ở trong viện lại xuất hiện mấy Nguyệt Cơ, các nàng hoặc là ở dưới đất cầm kiếm khởi vũ, hoặc là ở trời cao bay lên mộc nguyệt, thậm chí trước mặt Lôi Vô Kiệt hơn một mét giơ kiếm. Thúc Y kiếm trong tay nàng ngân quang lóng lánh, nhưng lại bất luận như thế nào, cũng không phá được đạo pháp của Lôi Vô Kiệt.

    Hai người giờ phút này đều đang đợi thời cơ, Nguyệt Cơ chờ Lôi Vô Kiệt lộ ra sơ hở, chỉ cần một điểm, Thúc Y kiếm có thể dễ dàng phá bỏ phòng thủ của Lôi Vô Kiệt. Mà Lôi Vô Kiệt cũng đang chờ đợi Nguyệt Cơ thể lực suy kiệt, khi đó, tự hắn chuyển thủ thành công, một quyền chắc thắng!

    Nguyệt Cơ bỗng nhiên thu kiếm, ánh trăng kia trong nháy mắt tiêu tán.

    "Chính là hiện tại!" Lôi Vô Kiệt đại hỉ, tay trái vung ra, mà tay phải cũng đã phá vòng, một quyền đánh về phía Nguyệt Cơ đang đứng trước mặt hắn.

    Không, không phải hiện tại. Đường Liên cả kinh.

    Lôi Vô Kiệt trong lòng càng hoảng hơn, bởi vì một quyền của hắn xuyên qua thân thể Nguyệt Cơ, đánh vào trong hư không. Nguyệt Cơ hơi hơi mỉm cười với hắn, thân ảnh nháy mắt tiêu tán.

    Là tàn ảnh? Lôi Vô Kiệt hít một hơi.

    Không, không chỉ là tàn ảnh. Lôi Vô Kiệt bỗng nhiên nhìn trên mặt đất bóng dáng Nguyệt Cơ lúc này hiện lên, ngân quang phát ra, hắc ảnh biến thành một thân màu tím, là tà áo dài của Nguyệt Cơ, mà mảnh ngân quang kia hướng về phía ngực Lôi Vô Kiệt. Phòng thủ của Lôi Vô Kiệt đã không còn hoàn chỉnh, hắn phòng không được, mà lui cũng không kịp, hắn chỉ có thể tấn công, nhưng cũng không còn kịp rồi!

    Chỉ là đối với Lôi Vô Kiệt vẫn còn kịp, bởi vì, hắn họ Lôi! Giang Nam Phích Lịch Đường Lôi gia!

    "Phá!" Lôi Vô Kiệt gầm lên một tiếng, hai chân đột nhiên dẫm lên mặt đất.

    Một tiếng tiếng nổ mạnh vang lên, đem những ánh trăng tan rã, chia năm xẻ bảy, Lôi Vô Kiệt vội vàng thoái lui về phía sau, lùi lại ba bốn bước, ngã xuống trên mặt đất. Hắn thở nặng nề, vạt áo phía sau đã ướt một mảng lớn.

    Mà Nguyệt Cơ nháy mắt một cái đã xoay người, vững vàng mà đứng trên tuyết.

    "Nguyệt Ảnh kiếm, Phỏng Ảnh thuật. Đều là chiêu thức giết người tuyệt đỉnh." Đường Liên trong viện nhìn Nguyệt Cơ, tán thưởng nói.

    Nguyệt Cơ lắc đầu: "Chiêu thức giết người tuyệt đỉnh thì sao? Không có giết được kẻ nên giết, cũng vô dụng."

    Lôi Vô Kiệt ngồi dưới đất thở dốc, xoa mồ hôi trên trán: "Một ván vừa rồi, ngươi thắng."

    "Tiểu huynh đệ nói đùa, chúng ta là sát thủ, không có thắng bại, chỉ có sinh tử." Nguyệt Cơ lần thứ hai giơ kiếm lên.

    Lôi Vô Kiệt cũng đứng lên, biểu tình lại tựa hồ càng thêm hưng phấn: "Không thể tưởng được mới vào giang hồ, lại có thể gặp được đối thủ như vậy, đây là Lôi Vô Kiệt ta may mắn." Lôi Vô Kiệt trên người nhiệt khí cuồng nộ, hồng y bay lượn, như là một khóm lửa dưới ánh trăng, mà đồng tử hắn nháy mắt trở nên đỏ như lửa.

    "Đây là.." Đường Liên nhíu mày, hắn chưa bao giờ nghe nói qua Lôi gia có món võ công kỳ quái như vậy, đồng tử đều sẽ trở nên đỏ như lửa.

    "Nguyệt Cơ, chúng ta đi." Minh Hầu khiêng cự đao trong tay lên, chậm rãi nhìn ngoài viện đi ra.

    Nguyệt Cơ gật gật đầu, thu hồi kiếm, một lần nữa quấn quanh thắt lưng.

    "Này, sao lại muốn đi là đi." Lôi Vô Kiệt khó hiểu, duỗi tay về phía trước, muốn giữ chân Minh Hầu.

    Minh Hầu đột nhiên xoay người, trong tay cự nhận hướng tới Lôi Vô Kiệt hoành phách.

    Lôi Vô Kiệt chưa từng nhìn thấy đao thế như vậy, như là có thiên quân vạn mã chạy như điên tới, mang theo khí thế bá đạo vô thượng. Lôi Vô Kiệt không chút nghi ngờ, một đao này có thể dễ dàng đem một người chặn ngang chém đứt. Không giống Nguyệt Cơ vừa rồi, kiếm khí ôn nhu nguy hiểm mà là không chút đạo lý, trực tiếp nguy hiểm, làm người ta không có chỗ trốn, không thể phòng, chỉ có thể phá.

    Mạnh mẽ tiến công!

    Lôi Vô Kiệt không chút do dự song quyền đẩy ra. Quyền khí và cự đai chạm vào nhau, Lôi Vô Kiệt bị đẩy ra ngoài ba bước, hắn cảm thấy trong ngực khí tức quay cuồng, nỗ lực bình tĩnh, lúc sau vẫn ho ra một ngụm máu tươi. Mà Minh Hầu lại chỉ đứng tại chỗ không nhúc nhích, nhàn nhạt liếc mắt nhìn Lôi Vô Kiệt một cái, xoay người ra ngoài. Nguyệt Cơ theo sau hắn, chớp mắt đã không thấy bóng người.

    Đường Liên nhíu nhíu mày: "Kỳ quái, Minh Hầu và Nguyệt Cơ vì gì mà đột nhiên rời đi."

    Tiêu Sắt lười biếng đứng lên, từ trong lòng ngực móc ra một cái bình nhỏ, bên trong đổ ra một viên thuốc màu trắng, đem nó ném cho Lôi Vô Kiệt còn đang sững sờ: "Đao của ai ngươi cũng dám tiếp."

    Nhưng Lôi Vô Kiệt chỉ ngơ ngác mà nhận viên thuốc, ánh mắt trống rỗng, hắn hồi tưởng vừa rồi, một đao uy thế, hắn chưa bao giờ gặp qua một đao như vậy. Thanh đao kia như là thay hắn bổ ra một cái động, hắn ở trong động kia, thấy được một thế giới hoàn toàn mới.

    "Đừng phát ngốc nữa. Vị kia hắc y đại ca đứng bên kia." Tiêu Sắt bất đắc dĩ mà thở dài, "Ngươi ở hậu viện có phải có thứ gì hay không? Nơi đó có người trộm lẻn vào. Ta nghĩ Minh Hầu và Nguyệt Cơ sợ là không muốn nhường kẻ khác ngư ông đắc lợi.." Không đợi Tiêu Sắt nói xong, Đường Liên đã quay về phía hậu viện mà chạy như bay.

    Tiêu Sắt nhặt bao nải dài trên mặt đất của Lôi Vô Kiệt, ném về phía hắn.

    Lôi Vô Kiệt đỡ lấy, phục hồi tinh thần: "Giờ sao?"

    "Theo sau a!" Tiêu Sắt duỗi chân đá hắn, "Chúng ta không phải muốn đến Tuyết Nguyệt thành sao? Hiện tại đại đệ tử thủ tịch Tuyết Nguyệt thành ở trước mặt chúng ta, không đi theo hắn, chẳng lẽ đi bừa theo ngươi!"

    "Này này này, đợi!" Lôi Vô Kiệt bừng tỉnh ngộ ra, cũng vội vàng chạy tới hậu viện.

    Hai người chạy đến hậu viện, thấy Đường Liên đã đứng ở trên mái xe ngựa, bốn phía thi thể của những mảnh đao nhỏ rơi rụng đầy đất, Đường Liên khinh thường mà nói: "Biết một ít võ công, chỉ dám làm chuyện trộm cắp."

    Nhưng mặt khác hai người hoàn toàn không để ý đến hắn, lúc này người kéo xe ngựa đã bị đao cắt ngang yết hầu, nằm trong vũng máu, hàng hóa trong xe ngựa trượt ra ngoài, dừng trong tuyết lộ ra nó hình dáng.

    Kia.. là một cái quan tài, quan tài hoàn toàn bằng vàng!

    Tiêu Sắt đi lên trước, hoàn toàn không để ý tới lúc này Chỉ Tiêm Nhận của Đường Liên đã chạm lên cổ hắn, hắn không quan tâm mà nhẹ nhàng chạm đến khối quan tài ánh vàng với mặt trên điêu khắc hoa văn tinh xảo, thật lâu sau mới hô một hơi, tán thưởng nói: "Là vàng ròng, tuyệt đối không phải mạ vàng, quan tài này hoàn toàn chế tạo từ một khối vàng nguyên chất!"

    "Giá trị rất lớn!" Hắn gật gật đầu kết luận.
     
    Táo Ngọt, Mạnh ThăngThần thoại thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2020
  7. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Thiên nữ Nhụy

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Lần đầu gặp mặt, ngươi đã tin tưởng chúng ta như vậy?" Tiêu Sắt cả người rúc trong áo lông cừu, lười biếng dựa vào xe ngựa.

    Đường Liên ngồi đối diện hắn, lắc đầu: "Ta không tin tưởng ngươi, ta tin tưởng hắn." Hắn chỉ bên ngoài.

    Lúc này một thân hồng y Lôi Vô Kiệt vẫn phanh ngực, đón gió tuyết ra sức đánh xe ngựa. Nếu nhìn chính diện hắn, sẽ thấy một thiếu niên, mặt mỉm cười, đánh xe ngựa đi phảng phất như mùa xuân ấm áp gió nhẹ, tìm được cảm giác sức sống mùa xuân tràn đầy.

    "Haizz ta thật sự đồng ý với phán đoán của ngươi." Tiêu Sắt thở dài, "Tiểu tử này võ công tuy cao, nhưng đầu óc có vấn đề, việc gạt người này, hắn làm không được."

    Đường Liên buông cuốn mành xuống, chặn gió tuyết bên ngoài: "Vậy còn ngươi?"

    "Ta? Ta dùng hai con ngựa Dạ Bắc tốt nhất kéo đồ cho ngươi, ngươi còn không tin ta?" Tiêu Sắt bất mãn.

    "Sư huynh, đừng để ý đến hắn!" Lôi Vô Kiệt nãy giờ không nói gì cũng mở miệng, "Hắn chính là tên buôn ngựa, đi cùng hắn một đoạn đường, trừ phi khen ngựa tốt, không nghe hắn nói được lời khác."

    Đường Liên trầm ngâm trong chốc lát, chậm rãi mở miệng: "Lôi huynh đệ, ngươi tạm thời còn chưa qua cửa, à, không đúng. Ngươi tạm thời còn chưa bái nhập sư môn, hai chữ sư huynh này.. Ta nghĩ, ngươi có thể không cần gọi sư huynh gấp như vậy."

    "Được, sư huynh!" Lôi Vô Kiệt dùng sức vung dây cương, hai con ngựa tăng tốc nhanh hơn, chạy qua một đường gió tuyết. Đường Liên chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

    "Nói xem, ngươi thật sự không biết trong quan tài này là thứ gì?" Tiêu Sắt vỗ vỗ khối quan tài vàng bên cạnh.

    Đường Liên lắc đầu: "Sư tôn không có nói cho ta, người chỉ là bảo ta đem nó đến Tất La Thành Cửu Long tự. Mặt khác cũng nói cho ta một câu."

    "Nói cái gì?"

    "Ngàn vạn lần không được mở quan tài này ra." Đường Liên một tay chụp lấy tay Tiêu Sắt đang ở trên quan tài hất xuống.

    "Tất La Thành phải đi qua Tây Vực ba mươi hai Phật quốc, Cửu Long tự là chùa lớn nhất ở biên cảnh, bên trong chẳng lẽ là đế vương gì, hết lòng tin Phật giáo, hy vọng được tới thánh địa siêu độ?"

    "Không cần cảm thấy hứng thú với nó. Dọc đường ta đã kỳ ngộ hơn mười sát thủ, nhiều người cảm thấy hứng thú với vật bên trong như vậy, có được nó là một chuyện nguy hiểm."

    "Vế thương của ngươi chính là do những sát thủ đó đả thương?"

    "Chỉ là của Nguyệt Cơ và Minh Hầu, những sát thủ khác chẳng qua là một ít.." Đường Liên bỗng nhiên im miệng, hắn nhớ tới trung niên văn sĩ tóc bạc kiếm ngọc, trong lòng càng thêm bất an.

    "Chúng ta kế tiếp đi nơi nào?"

    "Tam Cố thành, Mỹ Nhân trang!"

    "Tam Cố thành? Mỹ Nhân trang?" Tiêu Sắt nhíu nhíu mày, hắn cảm thấy cái tên này tựa hồ có chút quen thuộc, nhưng nghĩ thế nào cũng không nhớ ra là đâu.

    "Ta biết a!" Lôi Vô Kiệt đang đánh xe ở bên ngoài hô, "Tam cố trong thành hồng trần cười, mỹ nhân trong trang say phong lưu. Chính là, thiên hạ đệ nhất.. Kỹ viện a!"

    Tiêu Sắt sửng sốt nửa nhìn về phía Đường Liên, chậm rãi nói: "Đường huynh.. thật có nhã hứng!"

    "Phi." Đường Liên nghiêm mặt nói, "Muốn đến Cửu Long tự nhất định phải đi qua Tam Cố thành, ở đó có người tiếp ứng chúng ta!"

    "Mỹ nhân Tam Cố, nhất cố khuynh nhân thành, tái cố khuynh nhân quốc, tam cố khuynh lòng ta. Nơi hẻo lánh này, vậy mà lại có một tòa thành kinh diễm như vậy." Tiêu Sắt nhìn chung quanh một đám vũ cơ mặc lụa mỏng, ôm bầu rượu chậm rãi đi qua, không khỏi cảm thán.

    "Đến Tất La Thành trước tiên nhất định phải đi qua nơi này, qua Tất La Thành chính là Tây Vực ba mươi hai Phật quốc. Nơi đó là biên cảnh, thành cho phép tự do mậu dịch, ở nơi đó tiến hành mậu dịch thì không cần nộp thuế phụ lên trên, cho nên mỗi năm đều sẽ có rất nhiều thương nhân đi qua nơi này trước khi tới Tất La Thành." Đường Liên giải thích, "Vốn dĩ nơi này chỉ có vài khách điếm nghỉ ngơi, sau này thương nhân tới càng ngày càng nhiều, vung tiền như rác, là thương nhân lập lên Tam Cố thành. Nơi này không chỉ có ôn nhu hương, cũng là nhất nhì đế quốc.."

    "Sòng bạc?" Tiêu Sắt nheo mắt, hắn thấy được mấy tơ vàng nạm trên quần áo của thương gia giàu có ngồi ở một cái bàn rất dài trước mặt, một vị nữ tử mặc hồng y quyến rũ ngồi ở trên bàn, chân dài câu dẫn, tay cầm hộp xúc xắc lắc lắc cười mị hoặc, sau đó đem nó nhẹ nhàng mà đặt ở trên bàn.

    Các thương nhân sôi nổi lấy tiền ra đặt cược, đặt ở trên bàn. Đó là từng viên minh châu lóng lánh, toàn bộ đại đường nháy mắt trở nên sáng ngời lên.

    "Mỹ Nhân trang là kỹ viện lớn nhất Tam Cố thành, có thể tới Tam Cố thành đều là hào khách một phương, mà có thể tiến vào Mỹ Nhân trang, chỉ có thể là kẻ giàu có. Bọn họ đặt cược tiền quá lớn, nếu dùng tiền đế quốc đặt cược, e là mấy rương mới đủ đánh một ván. Cho nên nơi này, đánh cược đều dùng minh châu cược. Minh châu như vậy, chỉ cần một hộp nho nhỏ, là có thể đủ mua một gian hàng lớn trên mảnh đất phồn hoa nhất Kim Lăng thành. Thương nhân tầm thường cả đời cũng kiếm không được."

    "Bảo cửa hàng phát kim khoán không phải được rồi sao, hà tất dùng minh châu?"

    Đường Liên lắc đầu, chỉ một thương nhân ngăm đen ngồi ở giữa: "Tới Tam Cố thành, không chỉ thương nhân, còn có người của Trảo Oa, Đại Thực, Thổ Hỏa quốc, bọn họ không nhận kim khoán. Nói cho cùng, các thương nhân kia vẫn cảm thấy một hộp minh châu mới có thể hiện được tài lực và hào khí của bọn họ."

    "Đã tới đây, hay là chúng ta

    Cũng thử đánh cược một phen đi." Tiêu Sắt cả người như cũ rúc trong áo lông cừu, lười biếng nhìn phía bên kia.

    Đường Liên cười khổ: "Nhưng ta không có tiền."

    "Sao lại không có." Tiêu Sắt cười cười, "Chúng ta không phải có một quan tài bằng vàng ròng sao."

    "Câm miệng!" Đường Liên thấp giọng gầm lên, "Các thương nhân đều thuê nhất đẳng hộ vệ, ngươi dù nói rất nhỏ, bọn họ đều có thể nghe được rõ ràng. Chúng ta tới nơi này, đừng để người khác chú ý."

    "Ô, này không phải Liên sao?" Một giọng nói yêu kiều mị hoặc bỗng nhiên vang lên.

    Đường Liên cùng Tiêu Sắt ngẩng đầu, chỉ thấy một hồng y nữ tử nắm lấy một dải lụa hồng treo ở trên cao từ không trung nhẹ nàng tung người xuống, có vô số cánh hoa đỏ cũng cùng lúc trút xuống theo, khách nhân trong đại đường trung lúc này đều dừng mọi động tác, ngẩng đầu nhìn về phía nàng.

    "Là thiên nữ Nhụy!" Có người gọi tên nàng.

    Theo tiếng cười của nàng, tay nhẹ nhàng vung lên, thế mà những cánh hoa đó toàn bộ tụ ở trong tay, một lần nữa tụ thành hình dạng của một đóa hoa hồng.

    "Hảo!" Có người phấn khởi nói.

    Nữ tử nhẹ nhàng ném hoa hồng xuống phía dưới, đôi tay cũng buông lụa hồng ra, nhảy xuống, mũi chân dừng lại nhẹ nhàng trên đóa hồng, những cái đó cánh hoa đó nháy mắt tan ra, bay đi khắp nơi, nữ tử xoay người một cái, vững vàng đứng trước mặt Đường Liên và Tiêu Sắt.

    "Đại sư huynh, không phải huynh nói đừng để người chú ý sao?" Tiêu Sắt nhìn chung quanh một chút, "Hiện tại toàn bộ người trong Mỹ Nhân trang đều đang nhìn chúng ta đấy."

    Đường Liên sắc mặt có chút khó coi, ho khan một tiếng: "Nhụy.."

    "Liên, từ lần trước ngươi tới đây đã qua mười sáu tháng bảy ngày rồi." Thiên nữ Nhụy bộ dáng đau lòng, ôm ngực, "Như vậy là không nhớ ta sao?"

    "Các ngươi một người tên Nhụy, một người tên Liên. Nghe đi nghe lại thật giống như là một đôi tình nhân." Tiêu Sắt cười nói.

    Thiên nữ Nhụy liếc nhìn Tiêu Sắt một cái, cười yểu điệu: "Thật là một chàng thiếu niên tuấn tú. Vừa mới nghe thiếu niên muốn đánh cược một ván?"

    Tiêu Sắt lắc đầu: "Ta không có tiền."

    Thiên nữ Nhụy cũng lắc đầu: "Không, ngươi nhất định rất có tiền."

    "Ổ? Vì cái gì mà ngươi chắc chắn như vậy?"

    "Người bình thường nhìn đến đánh cược lớn như vậy, sớm đã trừng hai mắt. Người bình thường nhìn mỹ nhân như ta, từ lâu đã u mê thần trí. Nhưng ngươi lại một bộ dáng dửng dưng, như là tài phú khuynh thành, mỹ nhân khuynh quốc, ở ngươi trong mắt ngươi đều là hết sức tầm thường. Ngươi nói, ngươi có phải rất có tiền hay không?" Thiên nữ Nhụy cười nói.

    "Nhụy!" Đường Liên thấp giọng nói, "Hiện tại không phải thời điểm nói chuyện này.."

    Thiên nữ Nhụy một bước tiến lên, nhẹ nhàng ôm Đường Liên, Đường Liên sửng sốt, thiên nữ Nhụy miệng đã tiến đến bên tai: "Người tiếp ứng ngươi đến giờ vẫn chưa tới, nhưng mấy ngày nay không ngừng có sát thủ đứng đầu vào Tam Cố thành, ngươi tưởng không kéo chú ý? Tòa thành này, hiện tại tất cả mọi người đều muốn giết ngươi! Bọn họ lúc này không phải đến vì giao dịch, mà là vì ngươi mà đến!"

    Đường Liên nghe vậy trong lòng cả kinh, quan tài chế tạo bằng vàng ròng kia quả nhiên quý giá, nhưng thực rõ ràng, đồ vật bên trong còn quý trọng hơn trăm ngàn lần. Quý trọng đến mức dù thiên hạ tài phú tụ tập trong Tam Cố thành, nó vẫn là thứ quý giá nhất!

    Thiên nữ Nhụy buông Đường Liên ra, như cũ nhìn về phía Tiêu Sắt: "Công tử muốn đánh cược sao?"

    Tiêu Sắt gật đầu: "Ta có một tòa sơn trang, tên là 'Tuyết Lạc', ở mười dặm ngoài thành Kim Lăng gần rừng hoa đào. Nó trị giá 10 hộp minh châu, ta dùng nó ghi nợ, cô nương có bằng lòng cho ta mượn trước một số tiền hay không?"

    "Thành giao." Thiên nữ Nhụy nhẹ nhàng vỗ vỗ tay, hai đại hán cường tráng đầu trọc đem theo một hộp minh châu lóng lánh, đặt trước mặt Tiêu Sắt, lại có hai đại hán nâng một cái bàn gỗ thật dài tới.

    Thiên nữ Nhụy cao giọng nói: "Hôm nay Mỹ Nhân trang được vị công tử này bao sạch, muốn đánh cược thì lưu lại, không đánh cược, mời về cho."

    "Thiên nữ nói đùa a, kẻ hèn này chỉ có hai hộp minh châu mà có thể bao hết Mỹ Nhân trang?" Một vị thương nhân mặc kim bào đứng lên, "Vị công tử này nhìn không quen mặt, e là không hiểu quy củ nơi này, thiên nữ thế nào lại hồ đồ như vậy?"

    "Hồ đồ?" Thiên nữ Nhụy nhẹ nhàng cười, mũi chân điểm nhẹ, nhảy lên, trong không trung tay áo bay lượn, trông rất đẹp mắt. Mọi người nhịn không được lại muốn tán thưởng, nhưng nhìn kỹ, lại sợ tới mức muốn kinh hô một tiếng.

    "Đao!"

    Thiên nữ Nhụy trong tay áo ẩn ẩn lộ ra một tia sáng lạnh, đôi tay hợp lại, lại mở ra sau đó trên tay đã nắm một thanh đoản đao. Đôi tay nàng vung đao, hướng về phía thương nhân vừa rồi nói chuyện mà đánh tới.

    Kim bào thương nhân trợn mắt há hốc mồm, đứng ở đó không cách nào nhúc nhích, thời điểm đao của thiên nữ Nhụy sắp cắm vào ngực hắn, hai thanh kiếm đột nhiên xuất hiện, đem đao nàng đánh trở về.

    Một thanh kiếm toàn thân đen nhánh, một bên kiếm trắng như bạch ngọc.

    Thiên nữ Nhụy hơi mỉm cười, đùi phải hơi nhấc, thích khách cầm lấy hắc kiếm chỉ cảm thấy trước mắt xẹt qua một đạo hàn quang, hắn vội vàng thoái lui triệt để về phía sau, lại thấy thiên nữ Nhụy lúc này trừ song đao đang múa trong tay, không ngờ lại có thêm một thanh đao nữa.

    "Ba Đao vũ?" Trong đường có người kinh hô.
     
    Táo NgọtThần thoại thích bài này.
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2020
  8. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Sinh tử cục

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Người bình thường phần lớn chỉ có thể dùng một binh khí, song đao song kiếm đã là cực nhỏ, bởi vì muốn giữ trạng thái cân bằng rất khó, không chú ý sẽ lộ ra sơ hở cực lớn, vậy mà thiên nữ Nhụy có thể sử dụng đồng thời ba thanh đao!

    Đường Liên nhíu mày nói: "Ba đao vũ đặc điểm lớn nhất chính là nó gần như tiến công bá đạo, khi ba thanh đao cùng xuất hiện, tấn công sẽ không dừng lại, có thể nói là không chết không ngừng!"

    Hai gã kiếm khách trong lòng lúc này hoảng sợ, chỉ có thể lui mau, lại thấy thiên nữ nhụy tay trái huy động đoản đao, dùng sức đánh đoản đao kia còn ở trong không trung, tay phải vừa chuyển, thân hình ưu nhã xoay tròn, góc váy bay lượn, đẹp như mặt nước gợn sóng. Đoản đao trong không trung đánh tới kim bào thương nhân, hắc kiếm khách giơ kiếm muốn chắn, lại cảm giác được đoản đao như có thế ngàn quân, tay bị chấn động kịch liệt, kiếm trong tay rơi ra.

    "Này.. Này.." Kim bào thương nhân kinh hãi mà hô.

    Bạch kiếm khách vội vàng chắn trước mặt kim bào thương nhân, dùng sức vung kiếm trong tay lên, đánh bay đoản đao vào không trung.

    Mà thiên nữ Nhụy lúc này đã nhảy lên, nàng thu tay trái vào tay áo, sau đó cầm chuôi đoản đao, phóng xuống, hướng về phía thương nhân. Bạch kiếm khách cười lạnh một tiếng, đâm kiếm trong tay ra. Thiên nữ nhụy hơi mỉm cười, thân hình trong không trung vừa chuyển, chậm rãi hạ xuống, mũi chân chạm nhẹ ở mũi kiếm của bạch kiếm khách, nương vào kiếm thế của hắn lần nữa nhảy lên, vững vàng dừng sau lưng thương nhân, đao trong tay để lên sau lưng hắn.

    "Này.." Kim bào thương nhân sợ tới mức cả người đều là mồ hôi lạnh, lập tức quỳ xuống mặt đất, "Không biết tại hạ làm sai chuyện gì, mà làm thiên nữ tức giận đến thế này! Tại hạ.. Tại hạ.."

    "Được rồi." Thiên nữ Nhụy thu hồi đao trong tay, đi lên trước, vỗ nhẹ nhẹ hai cái lên mặt thương nhân lúc này đã toát đầy mồ hôi, an ủi nói, "Ta chỉ là muốn dọa ngươi, sẽ không thật sự giết ngươi. Vì cái gì mà dọa ngươi đến như vậy, cũng chỉ là muốn mọi người ở đây biết."

    "Vị công tử này đánh cược không đơn thuần chỉ là tiền tài, thứ hắn đánh cược so với hai rương minh châu còn quý giá hơn nhiều." Thiên nữ Nhụy xoay người, quay về phía các thương nhân khác cất cao giọng nói.

    Mọi người nhìn nhau, hít một ngụm khí lạnh: "Sinh tử cục."

    "Không sai, chính là sinh tử cục." Thiên nữ Nhụy cười nhạt.

    Tiêu Sắt nhíu nhíu mày, hỏi Đường Liên: "Sinh tử cục là cái gì?"

    Đường Liên nghĩ nghĩ: "Đại khái là người thua không chỉ để tiền lại, mà mạng cũng phải lưu lại."

    Tiêu Sắt sắc mặt tức khắc trắng bệch: "Ta nói sẽ cược như vậy bao giờ!"

    Thiên nữ Nhụy lúc này đã trở về, nhìn Đường Liên cười xấu xa: "Liên, chuyện ta có thể giúp ngươi chỉ tới đây thôi, trải qua phiên này, đại khái có người sẽ biết Mỹ Nhân trang này đối với ngươi hóa ra cũng có hứng thú. Như vậy hơn phân nửa người sẽ từ trong Tam Cố thành lui ra ngoài, nhưng có một số người, ta trị không được."

    Liên tục có những thương nhân mang theo người hầu rời đi, chỉ còn mấy người vẫn lưu lại đây, Tiêu Sắt nhìn liếc mắt một cái, trong lòng tức khắc dâng lên một cảm giác tuyệt vọng: "A.. Bọn họ ngược lại cũng tới."

    Chỉ thấy cách đó không xa, một đại hán thân hình cường tráng, trong tay cầm theo đại đao giống như là ván cửa, cả người đứng nơi đó không khác gì ngọn núi. Mà một thân hình cô nương kiêu ngạo khác, đang ngồi bên cạnh hắn ở trên một cái bàn, hai chân thon dài, hướng bọn họ hơi mỉm cười, trong tay nhẹ nhàng vung lên, trong tay áo một tấm thiệp vàng hướng về phía bọn họ bay tới.

    Thiên nữ Nhụy sắc mặt biến đổi, tấm thiệp kia hướng về phía nàng bay thẳng đến, mũi chân nàng nhún một cái, nhẹ nhảy lên đá tấm thiệp vàng kia trở về. Nguyệt Cơ kẹp lấy thiếp, có chút suy tư nhìn nàng.

    Thiên nữ Nhụy cười nói: "Nguyệt Cơ cười đưa thiếp, Minh Hầu nộ sát nhân. Thiệp của các ngươi ta không nhận, nhận thì phải chết. Ngươi muốn giết bọn họ, ta theo chân bọn họ nhưng không quan hệ, cô nương đừng hiểu lầm."

    "Ngươi!" Tiêu Sắt cả giận nói, quay đầu nhìn Đường Liên, lại thấy Đường Liên căn bản không chú ý bên này, hắn theo ánh mắt Đường Liên nhìn xem, lại thấy một trung niên văn sĩ trang điểm ngồi ở chỗ kia, tuổi tác ước chừng hơn ba mươi tuổi, đầu đã bạc trắng. Hắn phóng kiếm đến trước mặt, chuôi kiếm cực kỳ tinh xảo, giống như là được chế tạo từ một khối mỹ ngọc, quang mang lóng lánh lưu động.

    Trung niên văn sĩ mỉm cười gật đầu: "Lại gặp nhau rồi."

    "Ngươi cũng là vì thứ kia mà tới?" Đường Liên hỏi.

    Trung niên văn sĩ không trả lời, chỉ là gật gật đầu, nói: "Thương thế của ngươi đã tốt. Hai ngày trước ta gặp ngươi, thương thế còn rất nghiêm trọng."

    "Đương nhiên, Bồng Lai đan chính là linh dược mới có của đế đô Dược Vương điện, dù ngươi mang theo một hộp minh châu, cũng phải xem Dược Vương điện tâm tình có muốn bán cho ngươi hay không. Chút thương tích này, vẫn là được thuốc của ta giải." Tiêu Sắt đắc ý nói.

    Trung niên văn sĩ quay đầu nhìn về phía hắn, hơi nhíu mày, một lát sau cười nói: "Không thể nghĩ được bên người Đường công tử còn có một vị cao nhân như vậy."

    Thiên nữ Nhụy lúc này bỗng nhiên nhớ tới cái gì, bừng tỉnh nói: "Mấy ngày này, tuy rằng người dũng mãnh vào Tam Cố thành rất nhiều, nhưng là biến mất một cách kỳ lạ cũng không ít. Là do.."

    Trung niên văn sĩ gật gật đầu: "Vì không muốn tăng thêm phiền toái cho Đường công tử, kẻ dư thừa ta đã giúp Đường công tử giải quyết rồi."

    "Nói thì dễ nghe, nhưng là một câu 'ta giết kẻ cùng đoạt với ta trước, rồi đến cùng ngươi đoạt'." Tiêu Sắt khinh thường nói.

    Trung niên văn sĩ sửng sốt một chút, ngay sau đó cười: "Đúng là loại đạo lý này."

    "Đó là đồ của Tuyết Nguyệt thành, đồ của Tuyết Nguyệt thành, các hạ thật sự muốn đoạt?" Đường Liên hỏi.

    Trung niên văn sĩ lắc đầu: "Xem ra ngươi cũng không biết bên trong rốt cuộc là thứ gì, nó không thuộc về Tuyết Nguyệt thành. Chẳng qua các ngươi nhanh tay, lấy được trước thôi."

    "Xem ra ngươi biết bên trong là thứ gì?" Đường Liên hỏi.

    Trung niên văn sĩ cười một tiếng dài sau nghiêm mặt nói: "Là ma vật!"

    "Các hạ có lẽ nghĩ sai rồi." Tiêu Sắt đột nhiên nói, "Hiện tại trong Mỹ Nhân trang quan trọng nhất là đánh cuộc của tại hạ, nếu các hạ không có hứng thú cược với ta thì mời rời đi."

    "Đánh cược?"

    "Sinh tử cục."

    Thiên nữ Nhụy cười xấu xa: "Đúng vậy, ở trong Mỹ Nhân trang, hiếm thấy sinh tử cục. Người tới nơi này đều là eo đeo bạc triệu, quen sống xa hoa, chẳng thể nào tham dự loại này đánh cược mất mạng này."

    "Ta là một kiếm khách." Trung niên văn sĩ vuốt ve thân kiếm như mỹ ngọc trước mặt hắn, "Nắm giữ sinh tử của ta chỉ có kiếm, không phải mấy cái xúc xắc. Bất quá đêm nay ta đổi ý muồn cùng hai vị chơi trò chơi này, nếu hai vị thắng ta, như vậy ta liền cho hai vị thời gian một đêm đi trốn."

    "Thời gian một đêm đi trốn?" Tiêu Sắt cười nhạt, "Ngươi quá tự tin rồi."

    "Tự tin hay không đánh cược sẽ biết." Tay phải trung niên văn sĩ vung lên, xúc xắc trên bàn gỗ đỏ toàn bộ đã bay về phía hắn, vững vàng mà dừng trên tay.

    "Cách không thủ vật?" Đường Liên hơi nhíu mày.

    "Tới công phu ảo thuật giang hồ ngươi cũng dùng." Tiêu Sắt vẻ mặt khinh thường, tự mình kéo ghế dài ra từ từ ngồi xuống, quay đầu lại nhìn thoáng qua Đường Liên, phát hiện hắn còn đứng ngây ra đấy, đành vỗ vỗ ghế.

    "Sao?" Đường Liên khó hiểu, hỏi hắn.

    Tiêu Sắt bất đắc dĩ nói: "Lại đây ngồi, người Tuyết Nguyệt thành các ngươi, trong đầu trừ bỏ đánh giết, không có gì khác sao?"

    "À." Đường Liên vội vàng chạy tới.

    Trung niên văn sĩ tay nhẹ nhàng lắc hộp xúc xắc, nói: "Một ván định thắng thua đi. Các ngươi thắng, ta đi. Ta thắng, để đồ vật lại, các ngươi cũng có thể đi."

    "Ngược lại nghe rất công bằng, ít nhất dù thắng thua, đều không cần đem mạng bỏ lại." Tiêu Sắt liếm liếm môi, ánh mắt nhìn chằm chằm hộp xúc xắc.

    Trung niên văn sĩ thấy thế nhoẻn miệng cười: "Không nghĩ đến công tử lại là dân cờ bạc. Lúc nãy nhìn công tử đều là bộ dáng đối với chuyện gì cũng đều không quan tâm, mà khi ngồi trên bàn bạc, đột nhiên phát hiện công tử cả người đều thay đổi."

    Tiêu Sắt ánh mắt như cũ nhìn chằm chằm hộp xúc xắc, không ngẩng đầu: "Ta từng sòng bạc ở lớn nhất đế đô Thiên Kim đài đánh cược ba ngày ba đêm, cuối cùng thắng một tòa thành, ngươi tin không?"

    "Thiên Kim đài chính là đệ nhất sòng bạc ở Bắc Ly, dù là Mỹ Nhân trang cũng không thể nào sánh nổi, đừng nói một thành, dù thắng được tiểu quốc cũng không phải không có khả năng." Trung niên văn sĩ nhàn nhạt mà nói.

    Tiêu Sắt khóe miệng hơi nhếch lên: "Nói thì dễ nghe, ngươi rõ ràng là không tin."

    Trung niên văn sĩ vững vàng đặt hộp xúc xắc trong tay trên bàn: "Tai nghe không bằng mắt thấy. Nếu công tử có thể cược thắng một tòa thành, thuật đánh cược hẳn rất kinh người, như vậy.."

    "Năm năm sáu, mười sáu điểm, đặt đại." Đường Liên ở một bên nhắc nhở. Hắn là cao thủ ám khí, năng lực nghe gió đoán vị đã đạt cực hạn, nghe xúc xắc đối với hắn mà nói, thật sự là quá mức đơn giản.

    "Các ngươi là người giang hồ." Tiêu Sắt lắc đầu thở dài, "Chính là không có tình thú. Đánh bạc tốt nhất là tự chơi 'đánh cuộc', nếu kết cục đều dự đoán được, như vậy trận đánh cuộc này có còn ý tứ gì đâu?"

    "Công tử nói có lý." Trung niên văn sĩ gật đầu.

    "Vậy ngươi nghĩ đặt cái gì?" Đường Liên vội la lên.

    "Năm năm sáu." Tiêu Sắt đem đôi tay cho vào trong tay áo, thẳng sống lưng, tư thế nhàn nhã, "Ta đặt đại."

    "Ngươi.." Đường Liên tức khắc chán nản.

    Trung niên văn sĩ ngón tay nhẹ nhàng mà ở hộp xúc xắc điểm nhẹ một chút: "Chắc chắn chưa?"

    "Không hay rồi!" Thiên nữ Nhụy cùng Đường Liên đồng thời kinh hô một tiếng. Trung niên văn sĩ tuy rằng chỉ là chạm nhẹ nhàng, nhưng hai người đều nhìn ra lực đạo trên ngón tay kia chính là Toái Không Chỉ của Phật gia. Võ tăng của Bạch Mã từng dùng Toái Không Chỉ giết người, người nọ bề ngoài không hề nhìn thấy vết thương, nhưng lục phủ ngũ tạng bên trong đều bị chấn vỡ. Trung niên văn sĩ kia hạ một ngón tay, xúc xắc trong lọ cuối cùng như thế nào, hiện tại Đường Liên căn bản không cách nào suy đoán.

    "Đương nhiên là không ổn." Tiêu Sắt đứng lên, cười với trung niên văn sĩ, nói, "Nhưng đã là đánh cược, lại có thể dễ dàng như vậy ư?"

    "Công tử muốn đổi sao?" Trung niên văn sĩ hỏi.

    "Đổi?" Tiêu Sắt đột nhiên duỗi tay một cái đã nắm được lọ xúc xắc, "Cái gọi là phương pháp đánh cuộc tất thắng, chính là tin mình sẽ thắng, ngươi tin tưởng chính mình đương nhiên sẽ thắng."

    "Ngươi chắc chắn sẽ thắng!" Tiêu Sắt cầm lọ xúc xắc nhấc lên.

    Ở đây mọi người đều ngạc nhiên.

    Dưới bàn tay của trung niên văn sĩ, ba viên xúc xắc sớm đã nháy mắt hóa thành bột phấn, chớ nói phân biệt lớn nhỏ, đến một con số cũng không thấy, bất luận là ngươi đoán đại hay tiểu đều là thua, dù ngươi kỹ thuật đánh cược tuyệt hảo cũng vô dụng. Lúc sau lớp bụi bên ngoài bay đi, vết tích xúc xắc để lại khiến trung niên văn sĩ không khỏi ngạc nhiên.

    "Đây.." Trung niên văn sĩ nhíu mày.

    Bột phấn thế mà ngưng tụ thành điểm tròn, sắp thành hàng ở trên bàn hiện ra điểm số của mấy con xúc xắc chính là..

    "Năm, năm, sáu." Đường Liên vui vẻ nói.
     
    Táo NgọtThần thoại thích bài này.
  9. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Phật nộ Đường Liên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Công tử võ công không tồi." Văn sĩ trung niên đứng lên, gật gật đầu.

    Tiêu Sắt phất tay: "Bất tài, bất tài, chảng qua là một kĩ xảo nhỏ. Ta không biết võ công."

    "Không biết võ công?" Văn sĩ trung niên cười, "Đường đi tiếp đều là nguy hiểm, nếu công tử không biết võ công, ta thấy vẫn là đừng dây vào thau nước đục này."

    "Thế nào?" Tiêu Sắt nhướng mày, "Ngươi muốn đổi ý?"

    Văn sĩ trung niên lắc đầu: "Ta đương nhiên sẽ không đổi ý, nhưng ta không có nói đồng bọn của ta sẽ không động thủ, bọn họ không có kiên nhẫn như vậy đâu. Ta nghĩ, bọn họ giờ này hẳn là đã động thủ rồi."

    "Ổ?" Tiêu Sắt cười nói, "Nhưng chúng ta cũng có một bằng hữu, tuy rằng đầu óc hắn không tốt, nhưng công phu cực kì tuyệt. Đồng bọn của ngươi nhất định không chiếm được lợi thế nha."

    "Nếu ngươi biết chúng ta là ai, nhất định sẽ không nói như vậy." Văn sĩ trung niên ngạo nghễ nói.

    Tiêu Sắt thu lại đôi tay vào trong tay áo, dửng dưng mà nói: "Thiên Ngoại Thiên, Bạch Phát Tiên. Nếu là mười hai năm trước, thật là một cái tên chấn động."

    Văn sĩ trung niên ngẩn người, trong mắt hàn quang hiện ra, giọng nói vẫn luôn lạnh nhạt bỗng nhiên trở nên tàn nhẫn: "Ngươi là ai! Ngươi nhận ra ta! Ngươi lại có thể biết Thiên Ngoại Thiên!"

    Tiêu Sắt nhún nhún vai: "Có gì khó mà không nhận ra, người biết các ngươi không nhiều lắm, nhưng tóm lại vẫn có người biết đến.."

    Tiêu Sắt không thể nói hết lời, bởi vì văn sĩ trung niên trong nháy mắt đã quay lại, tay trái đưa ra, muốn một tay bắt lấy hắn.

    Đường Liên vội vàng ra tay đỡ, lại bị ngọc kiếm trong tay phải văn sĩ trung niên một kích bức lui. Nháy mắt một cái trung niên văn sĩ đã tóm được cổ áo Tiêu Sắt: "Ngươi đi theo chúng ta!"

    Tiêu Sắt vẻ mặt vô tội nói: "Nhưng rõ ràng là ta thắng."

    Văn sĩ trung niên cười lạnh một tiếng: "Nhưng nếu ngươi biết Thiên Ngoại Thiên, vậy cũng biết chúng ta là người như thế nào." Dứt lời, hắn liền một tay kéo Tiêu Sắt, lao ra ngoài. Đường Liên vừa mới muốn đuổi theo, người hầu bên cạnh của văn sĩ trung niên lập tức rút kiếm tiến lên, bức hắn trở về.

    Nhưng Tiêu Sắt lại hướng về phía bên kia nhìn Minh Hầu và Nguyệt Cơ vẫn lạnh lùng quan sát, hô lớn: "Mười ba năm trước, Hồng Y huyết án trong Vọng Y lâu, hung thủ chính là hắn.."

    "Cái gì!" Nguyệt Cơ lập tức từ trên bàn nhảy xuống.

    Minh Hầu cũng đột nhiên xoay người, nắm chặt cự đao trong tay.

    Mà lúc này Tiêu Sắt đã bị văn sĩ trung niên bắt lấy, mang ra khỏi Mỹ Nhân trang.

    Minh Hầu cùng Nguyệt Cơ không hề do dự, vội vàng đuổi theo. Vài tên người hầu kia cũng chuyển qua ngăn cản bọn họ. Nhưng ngân quang bên hông Nguyệt Cơ chợt lóe, cự đao trong tay Minh Hầu đột nhiên vung lên, mấy người kia tức khắc không phải bị cắt vỡ yết hầu thì là bị chém thành hai nửa.

    "Sát thương thật lớn!" Thiên nữ Nhụy nhịn không được kinh hô.

    Đường Liên nhíu mày: "Ta đã cùng bọn họ giao thủ hơn hai lần, đây là lần đầu tiên thấy bọn họ mạnh như vậy. Tiêu Sắt vừa mới nói một câu kia rốt cuộc có ý gì?"

    Thiên nữ Nhụy lắc đầu: "Vọng y Lâu Hồng Y huyết án, đó là một mê cung án mười ba năm trước, không biết bằng hữu kia của ngươi vì sao bỗng nhiên nói. Hiện tại chúng ta làm sao bây giờ, đuổi theo sao?"

    Đường Liên nghĩ nghĩ, lắc đầu: "Không. Hồng Y huyết án có lẽ liên quan đến Minh Hầu và Nguyệt Cơ, Tiêu Sắt cố ý để Bạch Phát mang hắn đi, sau đó hắn lại để Minh Hầu, Nguyệt Cơ đuổi theo, chính là muốn khiến cho bọn họ tranh đấu. Chúng ta bây giờ đi tìm Lôi Vô Kiệt!"

    "Lôi Vô Kiệt là ai? Ở đâu?"

    "Ở hậu viện! Hắn quản lí đồ, Bạch Phát không nói sai, chỉ sợ giờ phút này hắn.."

    "Oanh!" Một tiếng nổ mạnh kịch liệt đột nhiên truyền đến, mọi người ở đây không khỏi mà bịt kín lỗ tai.

    "Ta là Giang Nam Phích Lịch Đường Lôi gia Lôi Vô Kiệt! Còn không sợ chết mà muốn tiến lên sao!" Lôi Vô Kiệt đứng trên nắp quan tài vàng, đôi tay cầm Phích Lịch Tử, hướng về người phía dưới hô to, bộ dáng đầy hào khí.

    Vây quanh xe ngựa là một đám người áo đen lúc này tựa hồ đã bị hắn hù dọa. Ban nãy hắn cảm giác cả người bị hơn mười chưởng áp tới, thoáng chạm vào liền lập tức bị dung hợp hóa giải, hoàn toàn không thở nổi. Rơi vào đường cùng đành dùng đến chân khí, hai mắt trong nháy mắt trở nên đỏ bừng, thân thể trọng thương lập tức nhẹ đi. Hắn nỗ lực đứng lên, hướng lên trời rống giận một tiếng, cuối cùng đem hơn mười chưởng khí bắn ra ngoài. Nhưng xe ngựa cũng ở nháy mắt sụp đổ, Lôi Vô Kiệt không chút suy nghĩ, liền hướng về phía bên ngoài ném ra một nắm Phích Lịch Tử, mới có thể bức những người đó lùi ra ngoài mười bước.

    Lúc này Lôi Vô Kiệt mới rốt cuộc thấy rõ bộ dáng đám người kia, toàn bộ là một màu trường bào đen, không cầm binh khí nhưng lộ ra đôi tay trắng bệch giống nhau.

    "Các ngươi là ai?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    Nhưng không có ai trả lời hắn, người áo đen cầm đầu tay nhẹ nhàng vung lên, trong nháy mắt tám người phía sau hắn đã nhảy lên, Chỉ Âm Lãnh Quỷ hướng về phía hắn bay tới. Một kẻ tấn công thẳng tới hạ thân, một kẻ muốn đoạt đầu của hắn, một kẻ tấn công từ phía sau lưng, kẻ khác lại hướng tới tim hắn. Bốn kẻ còn lại, trực tiếp muốn khóa trụ hai tay hai chân của hắn. Nếu một người bị khống chế như vậy, nói không chừng hắn nhất định chỉ có thể chết. Bởi vì mỗi người chỉ có một đôi tay, hắn sao có thể ngăn cản tám người đồng thời tiến công. Trừ phi hắn có ba đầu sáu tay!

    Chỉ là giờ phút này Lôi Vô Kiệt thật sự biến thành ba đầu sáu tay, bởi vì đồng thời xuất hiện bốn người Lôi Vô Kiệt, bọn họ dựa lưng vào nhau, hình thành một tư thế phòng ngự hoàn mỹ.

    Người áo đen cầm đầu sửng sốt một chút: "Tốc độ thật nhanh!" Hắn cẩn thận nhìn Lôi Vô Kiệt, lại thấy Lôi Vô Kiệt cả người nháy mắt trở nên nóng bừng, đôi đồng tử đỏ như lửa.

    "Hỏa Chước chi thuật? Khó trách.." Người áo đen cầm đầu nhẹ nhàng vung tay lên.

    Lúc này tám người tấn công Lôi Vô Kiệt toàn bộ bị chắn trở về, nhưng lần thứ hai, nháy mắt lại có tám người nhảy lên, phương hướng đánh giống hệt vừa nãy. Chỉ là Lôi Vô Kiệt không kịp ngăn cản, nhưng đúng lúc đó, từ phía sau hắn một đóa hoa sen bay ra.

    Hoa sen trong bóng đêm yêu dã, quỷ mị.

    Hoa sen trong không trung nháy mắt mở ra, bảy cánh hoa tức khắc đánh về phía bảy người, tốc độ cực kỳ nhanh. Bảy người áo đen không chút nào nghi ngờ phiến cánh hoa quỷ mị này có thể dễ dàng đâm thủng đầu bọn họ, bởi vì bọn họ đều nghe qua tên ám khí này - Phật nộĐường Liên!

    Là ám khí đáng sợ nhất Đường Môn, hoa sen chia làm Thiên Biện Liên, Trọng Đài Liên, Phục Biện Liên và Thất Biện liên. May mỗi một đóa sen chỉ có bảy cánh, nếu không bọn họ thậm chí đến cơ hội để trốn cũng không có! Cho nên bọn họ lập tức lui nhanh.

    Chỉ trừ một tên! Kẻ kia không lui lại, tay phải hắn chộp lấy tim Lôi Vô Kiệt, chỉ cần thêm một tấc là có thể kết liễu mạng của hắn. Nhưng hắn không có cơ hội tiến thêm về phía trước một bước, bởi vì một Lôi Vô Kiệt từ phía sau nhảy dựng lên, trên tay tia sáng uy vũ, phảng phất như ánh trăng, trong nháy mắt trực tiếp chém đứt con quỷ kia! Ngay sau đó chân phải nhấc lên, dùng sức mà đá bay người nọ ra ngoài, rồi vững vàng mà dừng ở trên quan tài.

    "Đường Liên." hắc y nhân cầm đầu nhíu mày, "Ngươi lại có thể còn sống từ bên trong đi ra."

    Đường Liên quay đầu nhìn về phía Lôi Vô Kiệt, hỏi hắn: "Sao rồi?"

    Lôi Vô Kiệt xoa xoa mồ hôi trên người, giờ phút này cả người hắn không khác gì bị thiêu đốt, nhiệt khí tỏa ra, con ngươi đỏ bừng, hắn hô lớn: "Công phu này của ta cũng là vừa mới luyện thành không lâu, còn chưa đủ thuần thục. Hiện tại tốt rồi, đánh mười người, tám người không thành vấn đề."

    "Khẩu khí thật lớn." Hắc y nhân cầm đầu cười lạnh nói, "Nhưng Hỏa Chước chi thuật chính là dùng tâm để đốt, trong thời gian ngắn ngủi đạt được thần lực. Ngươi mới luyện, có thể đốt bao lâu?"

    "Thiêu đốt bao lâu ta không biết, nhưng để đánh loại người không ra người, quỷ không ra quỷ các ngươi, vẫn thừa sức." Lôi Vô Kiệt bước lên một bước.

    "Khẩu khí thật lớn." Hắc y nhân cầm đầu lại cười lạnh.

    Đường Liên bỗng nhiên duỗi tay ngăn cản Lôi Vô Kiệt, Lôi Vô Kiệt hoang mang nhìn hắn, lại thấy Đường Liên duỗi tay chỉ lên trời, nói: "Ngươi xem."

    Lôi Vô Kiệt ngẩng đầu, chỉ thấy trăng tròn treo trên không trung, hỏi: "Làm sao vậy?"

    Đường Liên nói: "Ngươi không cảm thấy có cái gì khác thường sao?"

    Lôi Vô Kiệt mở to hai mắt nhìn kỹ trong chốc lát do dự mà nói: "Hình như không có gì khác.."

    Đường Liên thở dài: "Hôm nay là hai mươi hai, trên trời phải là trăng khuyết, thế nào lại xuất hiện trăng tròn."

    "Ý sư huynh là.."

    "Đây là Cô Hư chi thuật! Nó là một loại trận pháp tà môn, người trong Cô Hư trận giống như tiến vào một giấc mộng cảnh. Kế tiếp phải cẩn thận, mọi thứ trong này đều là ảo ảnh nhưng mà cũng là thật!" Đường Liên nói.

    Lôi Vô Kiệt cười khổ: "Sư huynh ngươi nói cái gì thế, ta nghe không hiểu."

    "Cẩn thận!" Đường Liên bỗng nhiên nhìn dưới chân Lôi Vô Kiệt gầm lên một tiếng.

    Lôi Vô Kiệt vừa cúi đầu, thấy trong quan tài vươn ra vô số cánh tay xương trắng bệch, đang muốn bắt lấy hai chân mình. Lôi Vô Kiệt vội vàng nhảy dựng lên, giữa không trung lại có một con quỷ khác chính diện muốn tóm lấy tim hắn, hắn một quyền đánh ra, lại như đánh vào trong hư không, lực đạo toàn thân đều rơi vào khoảng không. Hắn vội vàng ổn định hơi thở, mới lấy lại được cân bằng, lảo đảo dừng ở trên mặt đất. Hắn từ nhỏ tập võ, cũng gặp qua không ít cao thủ, nhưng trận pháp quỷ dị, đáng sợ như vậy là lần đầu tiên nhìn thấy, sau lưng hắn toát mồ hôi lạnh, quay đầu nhìn Đường Liên: "Sư huynh!"

    Lại thấy Đường Liên hơi hơi cau mày, nhắm chặt hai mắt.

    Lôi Vô Kiệt hô: "Sư huynh! Ngươi cũng không cần từ bỏ nhanh thế chứ."

    Đang lúc hắn giận dữ kêu lên, Đường Liên vung tay, mũi tên Chi Chu Nhan trong tay áo đã phá không bắn ra, hướng về một con quỷ bỗng nhiên xuất hiện vồ phía sau Lôi Vô Kiệt mà bay tới, nháy mắt xuyên thủng cái tay kia. Lôi Vô Kiệt chỉ nghe thấy một tiếng kêu thảm, quay đầu nhìn, lại thấy con quỷ kia đã biến mất, trên mặt đất lưu lại một vết máu, không khỏi cả kinh nói: "Sư huynh ngươi thế nào biết được lần này là thật."

    Đường Liên như cũ nhắm hai mắt, nhíu mày tựa hồ đang ngưng thần nghe cái gì: "Trong Cô Hư trận, cái ngươi thấy không nhất định là thật, mà vô số sát khí lại ẩn giấu bên trong hư ảo. Lúc này, ngươi không được sử dụng mắt của ngươi, mà dùng thính giác để nghe. Nghe gió đoán vị là yêu cầu bắt buộc đầu tiên của Tuyết Nguyệt thành, hôm nay ta dạy cho ngươi trước. Thế nào gọi là nghe phong đoán vị, hoàn toàn ở chữ 'phong' này. Thiên địa to như vậy, nơi nào không có gió. Mà nhược điểm lớn nhất của Cô Hư trận chính là ngăn cách hết thảy âm thanh bên ngoài, cho nên ở bên trong Cô Hư trận, ngươi phải cẩn thận lắng nghe, nghe tiếng gió bên cạnh ngươi bị xé rách chính là thời điểm địch nhân dùng vũ khí, lúc ấy cũng là lúc hắn làm lộ vị trí!" Đường Liên khi nói xong liền nhảy lên, ở trong không trung kéo một người áo đen, Chỉ Tiêm Nhận trong tay lưu chuyển, lập tức chém vỡ yết hầu địch, sau đó một chân đá hắn xuống đất.

    Còn Lôi Vô Kiệt lúc này, huy động đôi tay, toàn thân tạo một vòng tròn hoàn mỹ, chặn những con quỷ có ý đồ tới gần, sau đó cũng nhắm hai mắt lại. Hắn nỗ lực ngưng thần, lúc đầu bên tai chỉ nghe thấy cuồng phong loạn vũ, là tiếng gió do chính mình tạo ra, cẩn thận phân biệt có thể nghe ra ngoài tiếng gió của mình, là thanh âm chậm rãi vững vàng trong gió mà lưu động, đột nhiên, có cái gì đó nhẹ nhàng xé gió. Lôi Vô Kiệt trong lòng vừa động, quay về phương hướng kia đánh ra Vô Phương Quyền. Liền nghe một thân kêu thảm thiết, một thân ảnh áo đen hiện ra, phun ra một ngụm máu tươi, ngã trên mặt đất.

    "Thiên phú bẩm sinh!" Đường Liên khen.

    Lôi Vô Kiệt mở mắt, cười nói: "Từ nhỏ đã tập võ, thính giác cũng đã luyện rất lâu." Đang lúc hắn đắc ý, một bàn tay ngầm duỗi ra, vung một cái đã bắt được mắt cá chân của hắn, Lôi Vô Kiệt cả kinh, lại thấy một mũi Chi Chu Nhan phóng ra, đâm vào trong đất, cái tay kia liền lập tức mất đi lực đạo.

    "Đáng tiếc tâm trí không thành thạo." Đường Liên thở dài.
     
    Táo Ngọt thích bài này.
  10. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Tử y Hầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Nghe phong đoán vị, chướng mục sát nhân." Tên thủ lĩnh áo đen ở ngoài Cô Hư trận cười lạnh một tiếng, "Nếu chỉ cần nhiêu đó mà cũng phá được Cô Hư trận, ngươi cũng quá ngây thơ rồi." Hắn từ trong ngực móc ra một cây sáo, sau đó một khúc thê lương liền vang lên, mà lúc này đang là ban đêm, nghe hết sức quỷ dị.

    Hai người trong Cô Hư trận đồng thời nghe được khúc này. Đường Liên không khỏi nhíu mày.

    Lôi Vô Kiệt chỉ cảm thấy trong nháy mắt, cảm giác gió lặng bỗng nhiên trở nên thê lương, nhưng lại không giống như là có người động trong gió. Lúc hắn đang do dự nhìn, vài đạo tấn công liền đánh úp hắn. Tuy rằng chưa nửa khắc hắn đã phản ứng lại nhất quyết đánh trở về, thế nhưng đó là hư ảnh.

    "Ngưng thần!" Đường Liên giận dữ hét, thanh âm to lớn vang dội vô cùng, mang theo công lực Phật môn Sư Tử Rống.

    Tiếng sáo theo tiếng gầm giận dữ kia hơi cứng lại, Lôi Vô Kiệt lập tức bình tĩnh, đem một con quỷ trực đánh lén một quyền đánh trở về.

    Đường Liên cười nói: "Tuy rằng đây là Cô Hư trận, nhưng theo lời tam sư công của ta, so với Cô Hư trận năm đó quả thật kém xa. Nghe nói năm đó chinh phạt Ma giáo, dưới núi Kỳ Liên Cô Hư trận bao trùm ước chừng hơn trăm dặm, trong đó trăm con quỷ hiện ra, không khác gì địa ngục nhân gian. Mà lúc ấy tuổi tác tam sư công chỉ lớn hơn ta hiện tại ba tuổi, tam sư công có thể phá kỳ trận như vậy, Cô Hư trận nho nhỏ này, nếu ta đánh thua, thật là thẹn với Tuyết Nguyệt thành nhiều năm dạy dỗ."

    "Sư huynh có cách phá trận?" Lôi Vô Kiệt vui vẻ nói.

    Đường Liên nhún mũi chân một chút, đến sau Lôi Vô Kiệt, hai người xoay lưng vào nhau, tránh bị đánh lén. Hai người trong Cô Hư trận, giống như người mù gặp nhau, thế công từ bốn phương tám hướng đến tùy lúc, mà như vậy có thể giảm bớt đánh lén.

    "Sư huynh lợi hại!"

    "Đây là chuyện đương nhiên!" Đường Liên trách mắng, "Phương pháp phá giải Cô Hư trận nằm ở chỗ người bày trận, ta hiện tại muốn tìm ra người này. Chỉ cần tìm ra hắn, đánh lui hắn, trận pháp tự nhiên hóa giải."

    "Nhưng mà chúng ta hiện tại đang ở trong Cô Hư, biết tìm hắn ở đâu?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    Đường Liên hơi hơi mỉm cười: "Tiếng sáo. Hắn không nên thổi sáo, người bày trận đáng lẽ tuyệt đối phải ẩn nấp thật tốt, nhưng hắn quá nóng vội. Ngươi tới giúp ta phá trận!"

    "Tuân mệnh!" Lôi Vô Kiệt lớn tiếng đáp, song quyền vung lên, đem những kẻ áo đen đó ý đồ tiếp cận đánh ra ngoài, nhưng đồng thời hơi thở của hắn cũng trở nên càng ngày càng nặng, minh chứng cho thấy thể lực hiện tại chỉ còn có thể chịu một trăm chiêu, mà sau trăm chiêu nếu Đường Liên còn chưa phá được trận, chỉ sợ chính mình sức cùng lực kiệt mà chết.

    Lúc này Đường Liên nhắm chặt đôi mắt, công phu nghe phong biện vị của hắn còn hơi thua kém Đường lão thái thái, Đường lão gia cùng với Đường gia tam thiếu là đỉnh cao thủ ám khí, chỉ sau một lát thở dốc, liền tìm kiếm nơi phát ra tiếng sáo, tâm trí theo tiếng sáo ngược gió mà đi, rốt cuộc cũng tìm được người áo đen thổi sáo, hắn đang ngồi trên một cành cây khô cách đó không xa.

    "Tìm được rồi!" Đường Liên đột nhiên mở mắt, Phật nộ Đường Liên trong tay phóng ra từng cánh, Cô Hư trận như bị xé rách, cảnh tượng chung quanh từng chút hiện ra.

    Lão nhân áo đen đứng trên cây khô buông cây sáo trong tay xuống, hắn nhìn bảy cánh hoa sen yêu dã quỷ mị phóng đến phía mình, liền vội vàng nhảy xuống. Nhưng đóa hoa sen ở không trung bỗng nhiên toạc nứt mở ra, bảy cánh hoa sen phóng ra bảy hướng khác nhau, trong đó có một mảnh trực tiếp xuyên qua ngực lão nhân, tức khắc máu tươi mãnh liệt trào ra, lão nhân nặng nề ngã xuống đất.

    "Phá trận rồi." Lôi Vô Kiệt vui vẻ nói.

    "Đúng vậy. Phá trận rồi." Trả lời hắn lại là một thanh âm xa lạ.

    Lôi Vô Kiệt kinh hãi, Đường Liên cũng toát mồ hôi lạnh, không biết từ khi nào, ở giữa Đường Liên và Lôi Vô Kiệt xuất hiện một người mặc áo trường bào, trong tay cầm quạt xếp, khóe miệng hơi mỉm cười.

    "Ngươi!" Đường Liên đột nhiên xoay người, quạt xếp trong tay người áo tím đột nhiên chuyển động, một tay đánh bay Đường Liên ra ngoài, Đường Liên nặng nề ngã trên mặt đất, hộc ra một ngụm máu tươi.

    Người áo tím xoay người hỏi đám người áo đen: "Bạch Phát đi đâu rồi? Theo ước định, lúc này hắn sớm đã đắc thủ mới đúng. Hắn không ở đây, mấy người các ngươi sao có thể là đối thủ của Đường Liên."

    "Ngươi đê tiện!" Lôi Vô Kiệt cắn răng mắng.

    "Hửm?" Người áo tím quay lại nhìn hắn, "Ngươi là kẻ nào? Vì sao nói bản hầu đê tiện?"

    "Ngươi đánh lén người chưa chuẩn bị, không đê tiện sao?" Lôi Vô Kiệt cả giận nói.

    Người áo tím khẽ cười một tiếng: "Chẳng lẽ ta còn phải hô to một tiếng, Đường Liên ta tới giết ngươi, sau đó khom lưng chào hỏi nhau rồi mới rút kiếm tới đánh sao?"

    Lôi Vô Kiệt khó thở, mắng: "Các ngươi vốn dĩ lấy nhiều khi ít, hơn nữa sư huynh ta mới vừa phá được Cô Hư trận, tâm trí chưa định, ngươi lại đánh lén, sao không đê tiện?"

    "Sợ là ngươi lầm rồi. Chúng ta không phải tới luận võ. Chúng ta là tới giết người." Người áo tím ánh mắt bỗng nhiên rùng mình, trong tay quạt xếp vung lên, hướng Lôi Vô Kiệt đánh úp.

    Lôi Vô Kiệt một quyền đón nhận, cảm thấy tuy rằng người áo tím chỉ là nhẹ nhàng vung lên, nhưng lực đạo trên quạt xếp lại như có ngàn cân, quyền hắn bá đạo, lại bị quạt xếp kia đánh mà mãnh lui.

    "Hỏa Chước chi thuật, thiêu đốt nội tạng, đạt được thần lực ngắn ngủi. Ta còn tưởng rằng sau Lôi Oanh, Phích Lịch Đường đã không còn ai luyện được môn võ công này. Ngươi rất giỏi." Người áo tím vừa nói, quạt xếp trong tay vẫn múa, khiến Lôi Vô Kiệt liên tục thối lui, "Đáng tiếc trải qua Cô Hư trận vừa rồi, ngươi đã là nỏ mạnh hết đà."

    Người áo tím dừng lại, ngửa mặt lên trời thở dài, quạt xếp hướng không trung bay lên, khiến Lôi Vô Kiệt cả người cũng bị đánh bay ra ngoài. Lôi Vô Kiệt cảm thấy khi quạt xếp kia vung lên, có một cỗ nội lực như dời non lấp biển nổi lên, hắn cảm thấy cả người bị cổ khí lực này ép tới khó thở, trong lòng khí lực nóng rực cũng nháy mắt biến mất, hắn nặng nề mà rơi xuống đất, đồng tử vốn đỏ rực cũng ảm đạm dần.

    "Năm đó Lôi Oanh bảy lần sử dụng Hỏa Chước chi thuật mới có thể miễn cưỡng chống đỡ được Tử Khí Đông Lai của bản hầu, huống chi là ngươi?" Người áo tím lắc đầu thở dài, xoay người thế muốn rời đi.

    "Ngươi không giết ta?" Lôi Vô Kiệt liều chết một lần.

    Người áo tím dừng bước chân: "Mặc dù ta có ý thả ngươi, những người phía sau quan tài sẽ tuyệt không thả ngươi. Nhưng nếu ngươi có thể sống sót, như vậy, một ngày khác, ta sẽ trả cho ngươi một trận chiến công bằng."

    "Sư phụ đuổi ta khỏi môn, lúc đầu ta khó hiểu. Mãi đến hôm qua ta thấy một thanh đao, hôm nay thấy quạt của ngươi, mới biết ngôn ý của sư phụ 'thiên địa lớn như vậy'." Lôi Vô Kiệt song quyền nắm chặt, vận khởi nội lực, đồng tử lại lần nữa bị bấc lửa biến thành sắc lửa đỏ hồng, một thân y phục màu đỏ tự bay phấp phới, "Nhưng mà, mỗi ngày lớn như vậy còn chưa đủ, ta còn muốn, trở thành trời đất này."

    "Đúng thật là một tiểu tử thú vị." Người áo tím cười cười, nhìn đám kia người áo đen một cái, "Các ngươi cũng nên cẩn thận."

    "Tôn thượng, hai người này không phải là nhỏ, vẫn nên xử lý sớm, tránh lưu lại hậu hoạn." Một tên áo đen cúi đầu khuyên bảo.

    "Giết hai người trọng thương, các ngươi làm không được sao? Bạch Phát dạy dỗ thuộc hạ, lại là một đám phế vật." Người áo tím không có nói nữa, mũi chân hơi nhún một chút, bay lên bay xuống mấy cái, thân ảnh liền biến mất không thấy.

    "Đúng là một tên thú vị." lúc này Đường Liên rốt cuộc miễn cưỡng đứng lên, "Nếu hắn còn ở lại, chúng ta không có phần thắng."

    "Ý của ngươi là hiện tại các ngươi có phần thắng?" Một người áo đen cười lạnh một tiếng.

    Đường Liên đi lên trước vỗ vỗ bả vai Lôi Vô Kiệt: "Giết các ngươi dễ như ăn cháo, có gì khó." Đường Liên tuy bày ra bộ dáng thản nhiên, nhưng Lôi Vô Kiệt biết, Đường Liên vừa nói vừa chụp bờ vai của hắn, là mượn vai tựa vào mới miễn cưỡng không té ngã.

    "Sư huynh.." Lôi Vô Kiệt đang muốn xoay người dìu hắn, lại bị Đường Liên cản: "Vừa mới nhận được tín hiệu của Nhụy, người tiếp ứng đã ở ngoài thành, nàng hiện giờ đang dẫn người đến. Chúng ta bây giờ này cần bám trụ những người này, chờ bọn họ trở về!"

    "Được." Lôi Vô Kiệt gật gật đầu, ngay sau đó hét lớn một tiếng: "Các ngươi lên hết đi."

    "Cùng nhau lên?" Người áo đen vươn tay trắng bệch, "Ngươi có phải cho rằng như vậy có thể hô trương thanh thế dọa chúng ta lui? Nếu ngươi đã nói cùng nhau lên, chúng ta liền như ngươi mong muốn! Lên!"

    Trong nháy mắt, mười mấy người, đồng thời công hướng về phía bọn họ. Không, bọn họ chỉ tấn công Đường Liên!

    Đường Liên cắn răng nói: "Bọn họ nhìn thấu thương thế của ta."

    "Không có ai biết chưởng lực của Tử y Hầu rõ hơn bọn ta, trúng một chưởng, ngươi nhất định đã trọng thương!"

    Mà lúc này một người chắn trước mặt Đường Liên, hắn đương nhiên là Lôi Vô Kiệt, Lôi Vô Kiệt gắng gượng vào lượng chân khí cuối cùng, tùy lúc sẽ ngã xuống. Hơn mười chưởng lực đồng thời đánh ở trên người hắn, hắn gầm lên một tiếng, hai mắt trở nên đỏ đậm.

    "Lui!" Tên áo đen cầm đầu vội vàng hạ lệnh.

    Nhưng đã không còn kịp rồi, chỉ trong nháy mắt, mười mấy người đồng thời bị Lôi Vô Kiệt đánh bay ra ngoài, nặng nề mà ngã trên mặt đất. Lôi Vô Kiệt đầu gối mềm nhũn, cả người quỳ gối trên mặt đất, hắn lắc đầu thở dài: "Sớm biết vậy năm đó cùng sư phụ học võ, sẽ không lười biếng."

    "Còn chưa lúc có thể thả lỏng." Đường Liên thở dài, ngẩng đầu nhìn một đám người áo đen lại đứng lên, tuy rằng trên người đều chảy máu, nhưng thương thế lại không nghiêm trọng.

    Lôi Vô Kiệt cười khổ: "Hiện tại ta một chút sức lực cũng không có."

    Đường Liên cũng thở dài: "Tên áo tím chưởng lực thực sự lợi hại, ta đến bây giờ cũng không cách nào vận lên chân khí."

    Người áo đen cầm đầu cười lạnh: "Xem ra mạng hai vị, đêm nay phải lưu lại chỗ này rồi."

    "Ở hay không, không phải ngươi nói là được." Một thanh âm dửng dưng chặn lời hắn, Lôi Vô Kiệt kinh hỉ quay đầu lại, kêu: "Tiêu Sắt!"

    Lại thấy một người mặc áo lông cừu vững vàng dừng bên quan tài vàng, sau khi nói xong còn lười biếng ngáp một cái, không phải Tiêu Sắt thì là ai?
     
    Táo Ngọt thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  11. yp_hoaithu Tư Không Thiên Lạc

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Hòa thượng Vô Tâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đường Liên thấp giọng hỏi: "Vừa nãy ở Mỹ Nhân trang, Tiêu Sắt từng nói hắn không biết võ công, hắn tới thì có tác dụng gì?"

    Lôi Vô Kiệt kinh ngạc: "Không thể nào. Ta từng thấy Tiêu Sắt dùng võ công, tay không vận khí khiến tám cánh cửa đồng thời khép lại."

    Trong lúc hai người nói chuyện với nhau, người áo đen nhìn Tiêu Sắt đột nhiên xuất hiện, cũng không hành động thiếu suy nghĩ. Mà Tiêu Sắt đứng trên quan tài một lúc lâu sau, bỗng nhiên nhảy xuống, chân nhấc lên liền đá bay nắp quan tài.

    "Dừng tay!" Đường Liên phẫn nộ quát.

    Nhưng không còn kịp nữa rồi, nắp quan tài nặng nề dừng trên mặt đất, một cánh tay trắng trẻo bỗng nhiên từ quan tài duỗi thẳng ra!

    "Trá.. Thi?" Lôi Vô Kiệt ngây dại.

    Bàn tay kia hua một cái nắm được thành quan tài, một bóng người chậm rãi đứng lên.

    "Là.. Là một hòa thượng? Còn là hòa thượng sống?" Lôi Vô Kiệt ngưng thần nhìn, lại thấy một hòa thượng ước chừng tuổi tác không quá chênh lệch với mình, một thân tăng bào màu trắng, tuy ở trong đêm tối, nhưng vẫn có thể thấy được rõ ràng khuôn mặt trắng nõn tú khí, xuất trần thoát tục, nhưng lại gắt gao nhắm mắt lại.

    "Mang đi trước rồi nói." Tên áo đen cầm đầu gầm lên một tiếng, nhảy dựng lên, các tên khác cũng lập tức đi theo.

    Hòa thượng nghe được thanh âm, rốt cuộc chậm rãi mở mắt, nhìn đám người áo đen kia.

    Chỉ là một cái chớp mắt, tất cả mọi người dừng thế công trong tay, bọn họ dại ra nhìn cặp mắt kia, ngay sau đó biểu tình trở nên vô cùng hoảng loạn, như gặp phải thứ gì cực kỳ đáng sợ. Lúc sau một màn vô cùng quỷ dị xuất hiện, đám bọn họ đều âm trầm đáng sợ nâng tay lên, không hề do dự mà đâm xuyên qua ngực mình.

    "Này.." Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt giờ phút này cũng bị nhóm người áo đen tự sát mà ngây người, không khỏi nhìn về phía tăng nhân, nhưng một thân ảnh thật lớn chắn tăng nhân trước mặt.

    Là Minh Hầu! Hắn đem Kim Cự đao đặt ở trên vai, cúi đầu nhìn tăng nhân mặc áo bào trắng, tăng nhân cũng ngẩng đầu nhìn hắn, hai người chỉ liếc mắt nhìn nhau một cái, nhưng chỉ là liếc mắt một cái, lại hết sức cao chót vót!

    Biểu tình trên mặt Minh Hầu nháy mắt trở nên vặn vẹo, trong ánh mắt toát ra vẻ vô cùng kinh hãi.

    "Minh Hầu!" Nguyệt Cơ đứng bên cạnh Minh Hầu, duỗi tay muốn ngăn trở ánh mắt tăng nhân.

    Minh Hầu phất tay cản nàng, thần sắc kinh hãi trên mặt chậm rãi tan đi.

    "Lão hòa thượng hắn không muốn nói cho thí chủ, Vô Tâm đã nói cho thí chủ. Lão hòa thượng cũng từng nói, việc này thí chủ biết chân tướng, chắc chắn trở thành tâm ma trong lòng" Tăng nhân áo trắng ngữ khí điềm nhiên, giống như đã quen biết Minh Hầu từ lâu.

    "Vong Ưu đại sư một lòng khổ tâm, tại hạ cảm kích. Nhưng biết là tâm ma, không biết cũng là tâm ma." Minh Hầu giọng nói trầm thấp nói một tiếng.

    "Nhất niệm là Tiên Tôn, nhất niệm lại sinh ma hồn. Đây là kiếp của thí chủ, thí chủ tự giải quyết cho tốt." Tăng nhân áo trắng thở dài.

    "Để báo đáp. Chúng ta có thể mang ngươi rời khỏi nơi này." Nguyệt Cơ ở một bên nói.

    "Đây là kiếp của ta, các ngươi đi đi!" Tăng nhân áo trắng thở dài đột nhiên ngẩng đầu, trong mắt yêu dã nhàn nhạt chảy xuôi.

    "Đi!" Minh Hầu một phen kéo Nguyệt Cơ, xoay người bỏ chạy.

    Đường Liên cùng Lôi Vô Kiệt vẫn luôn nhìn bọn họ cuối cùng lại đụng phải ánh mắt của tăng nhân áo bào trắng. Chỉ là trong nháy mắt, ánh mắt giao nhau, Đường Liên cảm thấy gương mặt tăng nhân trước mắt bỗng nhiên trở nên mơ hồ, cảnh tượng quen thuộc chậm rãi ở trước mắt tản ra..

    "Nhắm mắt lại! Không được nhìn vào mắt hắn!" Lúc này một giọng nói hồn hậu vang lên, mang theo một cổ lực lượng kỳ quái, Đường Liên giác ngộ trong lòng hình như có phật quang sáng ngời, trong đầu thanh tỉnh, những ảo giác đó tức khắc tiêu tan.

    Tăng nhân áo bào trắng vẫn như cũ nhìn chăm chú vào hắn, trên mặt treo một tia cười nhạt. Lúc này một bóng hình từ bên người Đường Liên một đường chạy như bay tới trước mặt tăng nhân áo bào trắng. Đầu ngón tay hắn nhanh chóng điểm nhẹ trên người tăng nhân kia, tổng cộng điểm mười tám huyệt, tăng nhân áo bào trắng chậm rãi nhắm hai mắt lại, nhưng không hề tê liệt ngã xuống.

    Thiên nữ Nhụy lúc này cũng đã đuổi tới, nâng Đường Liên và Lôi Vô Kiệt lên: "Người tiếp ứng các ngươi rốt cuộc cũng tới. Thế nhưng lại là một hòa thượng?"

    Hai người cả kinh, ngẩng đầu nhìn lại, người nọ lúc này cũng đã xoay người, là một hòa thượng mày rậm mắt to, thân mặc tăng phục màu xám, trên cổ treo một chuỗi tràng hạt rất lớn, bất đồng với yêu dã tăng nhân áo trắng kia, cả người tản ra một cảm giác nghiêm nghị chính khí.

    "Bần tăng Vô Thiền." Hòa thượng chắp tay trước ngực, khẽ gật đầu với Đường Liên.

    Đường Liên cũng hướng về phía hòa thượng khẽ gật đầu, nhưng ánh mắt trước sau chỉ nhìn chằm chằm tăng nhân áo trắng.

    Vô Thiền khe khẽ thở dài, đầu ngón tay ở trên ngực tăng nhân áo trắng điểm nhẹ, hắn mới chậm rãi tê liệt ngã xuống, Vô Thiền đỡ lấy hắn, nói: "Dấu diếm thí chủ một đường, lúc này cũng nên thẳng thắn thành khẩn bẩm báo. Đây là sư đệ của ta, Vô Tâm."

    "Thiên hạ tam đại tự: Tung Sơn Thiếu Lâm, Lạc Dương Bạch Mã, Nam Hải Vân Lâm, đại sư là cao tăng nơi nào? Vì sao muốn ta ngàn dặm hộ tống quý sư đệ tới đây?" Mọi người hiện giờ đều tiến vào trong Mỹ Nhân trang, Đường Liên miễn cưỡng ăn Bồng Lai đan của Tiêu Sắt ngăn chặn thương thế, rốt cuộc nhịn không được hỏi ra nghi hoặc trong lòng.

    Vô Thiền nghe vậy nhẹ nhàng lắc lắc đầu, mắt nhìn Vô Tâm đang nằm ở một bên: "Chúng ta đều không phải đệ tử tam đại tự, mà là đệ tử Hàn Sơn tự Vong Ưu thiền sư."

    "Cái gì!" Đường Liên kinh hãi, một trận khí huyết mãnh liệt, vội vàng che ngực, cơ hồ khựu xuống.

    Thiên nữ Nhụy thấy thế vội vàng dìu hắn: "Ngươi đường đường là đại đệ tử Tuyết Nguyệt thành, như thế nào nghe được danh hào cũng có thể bị dọa thành như vậy."

    "Hàn Sơn tự Vong Ưu, đó là.." Đường Liên nhíu mày.

    "Ngày xưa là thiền đạo đại tông." Tiêu Sắt bưng một ly trà trên bàn, uống một ngụm, "Hiện giờ là.. Ma tăng."

    "Ma tăng?" Lôi Vô Kiệt nghi hoặc nói, "Đã là thiền đạo đại tông, sao lại biến thành ma tăng?"

    "Thiên hạ tam tự, Thiếu Lâm, Bạch Mã, Vân Lâm tuy rằng thanh danh đỉnh hách, nhưng là luận thiên hạ thiền đạo đệ nhất đại tông, lại công nhận là Hàn Sơn tự Vong Ưu đại sư. Nghe nói Vong Ưu đại sư một người tu luyện Phật gia lục thần thông: Thiên Nhãn thông, Thiên Nhĩ thông, Tha Tâm thông, Túc Mệnh thông, Thần Túc thông, Lậu Tẫn thông. Trong đó đặc biệt Tha tâm thông tuyệt đỉnh nhất, khách tới Hàn Sơn tự thăm viếng hành hương chỉ cần Vong Ưu đại sư liếc mắt một cái, không cần ngôn ngữ, liền tự đấm ngực dậm chân, khóc lóc thảm thiết, cuối cùng phần lớn khóc đến ngất xỉu, sau khi tỉnh lại liền hiểu ra triệt để, quên mất phàm trần thế tục."

    "Lợi hại như vậy? Không cần nói sao?" Lôi Vô Kiệt kinh ngạc cảm thán.

    "Nghe nói Tha Tâm thông tu luyện đến cực hạn liếc mắt một cái cũng có thể nhìn thấu nội tâm con người, cũng có thể thay đổi nội tâm, không cần ngôn ngữ, liền có thể lấy phật hiệu độ người."

    Vô Thiền gật đầu, ánh mắt lại bỗng nhiên trở nên nghiêm nghị: "Vị công tử này nói không sai. Nhưng ta nhận được thư gửi, hộ tống sư đệ chỉ có đại đệ tử Tuyết Nguyệt thành Đường Liên, hai người các ngươi là ai, trong tin không nhắc đến. Lẽ nào không thông báo một vài người?"

    "Ta? Ta chỉ là ông chủ của một khách điếm nhỏ, khách điếm tuy nhỏ, người giang hồ đi đường quay lại rất nhiều, khách điểm này trên giang hồ sợ là sớm đã truyền khắp. Mà vị Lôi công tử đây nợ ta một khoản tiền, hắn đang muốn tới Tuyết Nguyệt thành, ta sợ hắn quỵt nợ nên đi theo, ai ngờ trên đường gặp Đường Liên. Vốn tưởng rằng như vậy có thể lược đi rất nhiều phiền toái, vậy mà thiếu chút nữa mất đi tính mạng." Tiêu Sắt khe khẽ thở dài.

    "Tiêu Sắt ngươi còn chưa nói xong. Phật đạo đại sư lợi hại như vậy, sao lại biến thành ma tăng?" Lôi Vô Kiệt xen mồm nói.

    Tiêu Sắt nhìn Vô Thiền một cái: "Ta có thể nói sao?"

    Vô Thiền chắp tay trước ngực: "Việc này vốn có quan hệ, công tử cứ nói đừng ngại. Sự tình có quan hệ đến danh dự sư tôn, bần tăng là đệ tử không thích hợp nói."

    "Được." Tiêu Sắt gật đầu, "Vong Ưu tinh thông Phật môn lục thần thông, phật hiệu tuyệt diệu, thế nên Hàn Sơn tự tuy chỉ là một tòa miếu nhỏ, nhưng khách hành hương lại nối liền không dứt. Nhưng hai tháng trước, Vong Ưu một lần tiếp kiến khách hành hương bỗng nhiên nổi điên."

    "Điên?" Lôi Vô Kiệt mở to hai mắt nhìn.

    "Vong Ưu bỗng nhiên nhảy dựng lên, cầm Bạt Kiếm của Quốc Thiên Vương Tôn trong miếu tự, thân cao bảy thước bổ một đao xuống đầu khách hành hương."

    "Cái gì?" Lôi Vô Kiệt hít một ngụm khí lạnh.

    "Ngoài đại điện, khách hành hương nhìn thấy tình cảnh đó, tức khắc sợ tới mức xoay người bỏ chạy. Nhưng Vong Ưu đuổi theo, ông ta vốn là đại sư luyện võ, cầm kiếm đuổi theo ra ngoài điện, trong tay trường kiếm múa may, lúc ấy trong miếu hơn mười vị khách hành hương, tất cả đều không chạy thoát. Võ tăng hộ chùa tới ngăn cản, cứu vãn sự tình, nhưng không cách nào chế phục. Cuối cùng nghe nói là đích đệ tử chân truyền đến, Vong Ưu nhìn đệ tử đã tới, ném kiếm trong tay xuống, trong miệng lẩm bẩm nói: Nhất niệm là Tiên Tôn, nhất niệm lại sinh ma hồn. Sau đó liền tọa hóa, thi thể ngã xuống đất liền thành bụi, trong nháy mắt hôi phi yên diệt." Tiêu Sắt mắt nhìn Vô Tâm ngất xỉu, "Giang hồ đồn đại, thi thể ngã xuống đất biến thành bụi, nghe giống như là thần tiên ma quái trong thoại bản, sự tình đến tột cùng như thế nào, chỉ có nhị vị đại sư biết."

    Vô Thiền khẽ thở dài: "Đồn đại cũng không sai, sư phụ tọa hóa thi thể ngã xuống đất liền hóa bụi, tăng nhân trong chùa đều tận mắt nhìn thấy. Mọi người đều nói sư phụ ở 'Tha tâm thông' tu vi đã khuy Thiên Đạo, cho nên mới bị phản phệ. Chỉ là sau này chúng ta mới biết, sư phụ luyện sớm đã không phải 'Tha tâm thông', mà là 'Tâm Ma dẫn'."

    "Tâm Ma dẫn? Đây là võ công gì, ta chưa bao giờ nghe qua." Đường Liên nhíu mày nói.

    Vô Thiền tiếp tục nói: "'Tha Tâm thông' có thể nhìn thấu nhân tâm. Nhưng mà lòng người khó dò, nếu tâm người không có Phật, chung quy khó có thể nhìn đến nội tâm, giống sư phụ vọng liếc mắt một cái liền có thể làm người tự biết thiện ác trong lòng, bởi vậy triệt để hiểu ra vốn là không có khả năng. Còn 'Tâm Ma dẫn' môn võ công này, không phải nhìn nhân tâm, mà là tâm ma, thậm chí còn có thể làm ngươi nhớ tới sự tình ngươi vô tình quên mất. Nhưng nó vốn là Phật môn cấm thuật, phong ở Hàn Sơn tự La Sát đường. Sư tổ từng nói qua, tu luyện cấm thuật, bổn ý tuy là hàng ma, nhưng tự thân nhập ma trước. Nhất niệm chi gian liền có thể từ Phật nhập ma."

    "Nửa Phật nửa tà, nghe thật hồ đồ. Nói ngắn lại, chính là Vong Ưu đại sư luyện công tẩu hỏa nhập ma?" Lôi Vô Kiệt nghe được cái hiểu cái không.

    "Không, là thấy quá nhiều tâm ma, cho nên điên rồi." Tiêu Sắt lạnh nhạt nói.

    "Tiêu Sắt! Không được vọng ngôn!" Đường Liên nghe vậy vội vàng quát.

    Vô Thiền lắc đầu nói: "Không sao. Cửu Long tự trụ trì Đại Giác sư phụ cũng từng nói như vậy, nói sư phụ không ngừng độ người, gặp qua quá nhiều tâm ma, chung quy đem tâm ma của chính mình cũng dẫn ra ngoài."

    "Ngươi đã là đệ tử Vong Ưu, vì sao lại chạy đến Cửu Long tự?" Lôi Vô Kiệt hỏi.

    "Sư đệ Vô Tâm đi theo sư phụ học tập phật hiệu lục thông thuật, còn ta lúc còn nhỏ, từng gặp Cửu Long tự Đại Giác sư phụ tới Hàn Sơn tự luận đạo, cảm thấy ta rất có thiên phú với Kim Cương Phục Ma Thần Thông, muốn mang ta về Tất La Thành tu hành. Sư phụ đồng ý, ta liền tới Cửu Long tự, đã mười hai năm, từ khi đó chỉ gặp sư phụ ba lần."

    "Không phải Đại Giác cảm thấy ngươi có thiên phú, mà là Vong Ưu muốn đưa ngươi đi." Tiêu Sắt bỗng nhiên nói.

    Vô Thiền hơi hơi chau mày, cúi đầu: "Không biết công tử lời này có ý gì?"

    "Kim Cương Phục Ma Thần Thông chính là ngoại Phật môn chính thống đệ nhất võ học, người tập luyện nhất định một thân nghiêm nghị chính khí, giống như đại sư ngươi. Mà sư đệ ngươi, tuy chỉ nhìn qua, lại.." Tiêu Sắt dừng một chút, liếc mắt nhìn quanh mọi người nói, "Lại như một hòa thượng tà môn."

    Lúc này mọi người bao gồm Đường Liên đều khẽ gật đầu, tăng nhân áo trắng ngũ quan tuấn tú, nhưng mặt mày lại không có một chút trầm ổn của người xuất gia, trên mặt luôn ra vẻ cười như không cười, ngược lại thật là xứng với một chữ "Tà".

    "Nếu ta đoán không sai, thứ Vô Tâm luyện được cũng không phải Phật môn lục thần thông, mà là 'Tâm Ma dẫn', hoặc là nói, sở hữu võ công của La Sát đường?"

    Vô Thiền ngẩn người, thở dài: "Công tử đoán không sai."

    "Ta cả gan suy đoán, Vong Ưu đại sư đã nghĩ tới một đáp án."

    "Đáp án gì?"

    "Muốn Phật hàng được ma, vẫn là trước thành ma, lại hàng ma.." Tiêu Sắt hơi hơi chau mày, "Đúng rồi. Các ngươi ngàn dặm xa xôi đem Vô Tâm đến nơi này, là vì cái gì?"

    "Đại giác sư phụ nghe tin sư phụ tọa liền kinh hãi, muốn Tuyết Nguyệt thành mang Vô Tâm đến, Đại Giác sư phụ muốn triệu tập nhóm cao tăng chung quanh ba mươi hai Phật quốc cùng nhau vận Phục Ma Thần thông, liên thủ trừ bỏ cấm thuật trên người Vô Tâm."

    "Thế chẳng phải là phế hắn đi?" Lôi Vô Kiệt thấp giọng nói.

    "Nhưng nghe nói Vô Tâm sư đệ sau khi nghe được tin liền nằm vào trong quan tài, đối với việc này cũng không có dị nghị gì."

    "Ngày đó Thiên Ngoại Thiên vì sao cảm thấy hứng thú với sư đệ ngươi?"

    "Thiên Ngoại Thiên? Là Thiên Ngoại Thiên nào?" Vô Thiền lắc đầu, "Tuy rằng sư đệ luyện võ công La Sát Đường, tin tức khó tránh khỏi để lộ, tất nhiên sẽ khiến cho trên giang hồ không ít người tranh đoạt, nhưng theo như lời công tử Thiên Ngoại Thiên ra sao, môn phái gì? Ta chưa từng nghe qua."

    "Thiên Ngoại Thiên là.." Tiêu Sắt đang muốn mở miệng, lại bị một thanh âm lạnh lẽo chen vào.

    "Chính là chúng ta." Cửa phòng bỗng nhiên bị đẩy ra, một người áo tím trường bào đứng ở nơi đó, mặt không biểu tình nhìn bọn họ.
     
    Táo Ngọt thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...