Ta Là Đấng Không Toàn Năng! - Nguyễn Phú Huy

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Frankerzoline, 18 Tháng mười hai 2018.

  1. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Ta là Đấng Không Toàn Năng

    Tác giả: Nguyễn Phú Huy

    Thể loại: Dị giới, huyền huyễn, viễn tưởng

    Văn án:

    Người cảm thấy nhàm chán. Tạo ra "Hắn", sau đó ban cho hắn "Tự Do" để làm Người bất ngờ, giữ cho Người thấy thú vị. Từ đó, hắn không ngừng khuấy động hàng vạn Thế Giới, chỉ để làm Người vui vẻ..

    Thế Giới thứ 240120, khởi đầu của "vở kịch" :

    "Nhìn kìa! Tên kia có vẻ dễ ăn đấy!" - Gã đàn ông cao lớn, khuôn mặt dữ tợn đầy sẹo huých vai đồng bọn bên cạnh mình, hất cằm về phía trước ra hiệu.

    Tên đồng bọn đảo đôi mắt híp gian xảo nhìn theo, ánh lên trong đôi con ngươi màu vàng là hình ảnh một người khoác áo choàng đen che mặt, bước chân lảo đảo không chút lực, nhưng từ đôi giày và loại vải dệt nên quần áo có thể thấy y tối thiểu thuộc tầng lớp trung lưu. Chắc chắn trong người không thiếu tiền. Vả lại, bộ dáng nhỏ nhắn yếu ớt, lấm lét chật vật, xuất hiện ở thành này thì bảy tám phần là trốn tránh ai đó.. Muốn vượt biên trái phép như rất nhiều kẻ khác.

    Bọn chúng nhìn nhau, thấy trong mắt đối phương là bạo ngược thì cùng mỉm cười gian xảo. Chia ra lẩn vào đoàn người bám theo hình bóng kia.

    Ha! Xem ra ta đã tìm được vở kịch mới cho Người thưởng thức rồi.. - Cách đó không xa, một nam nhân thu vào mắt mọi hành động của chúng, nheo lại đôi mắt bạch kim lấp lánh, nở một nụ cười tràn đầy hạnh phúc.

    Hỡi Thần! Hãy cùng Tạo Vật hèn mọn của Người đến đây, nhìn những sinh vật này chìm đắm trong đau khổ nào!

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Nguyễn Phú Huy
     
    Mốp VôiHạ Mẫn thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng tám 2019
  2. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Tạo Vật Đầu Tiên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thật nhàm chán… Từ không gian hư vô, một ý niệm lóe lên. Ngay lập tức, một “hắn” khác được tạo ra.

    Hắn nhìn nhìn người đang lơ lửng trước mặt mình, so với bản thân không chút khác biệt, bất quá thời điểm này hắn chưa có ý niệm gì về chuyện giống hay khác nhau này.

    Này! Làm gì thú vị đi! – Hướng ý niệm lên phía “hắn” kia, hơi hất cằm ra hiệu.

    Người kia khẽ run hàng mi dài cong vút, chầm chậm mở mắt. Phản ứng với mệnh lệnh của người tạo ra mình, y lập tức nghĩ đến Ánh sáng. Và lập tức, bóng đêm vô tận của hư vô sáng bừng lên. Một màu trắng sáng đến lóa mắt nuốt chửng Bóng tối.

    Y còn chưa kịp ngẫm nghĩ vì sao mình lại tạo ra Ánh sáng đầu tiên thì đã vội vàng mở to đôi mắt bạch kim sáng ngời với đồng tử đen ở giữa nhìn về phía người đã tạo ra y. Y hy vọng việc mình mới làm là “thú vị”. Nhưng người đối diện không có vẻ gì hứng thú, chỉ khẽ nhíu lại hàng mày kiếm, y liền ngẩn người ra, chút thất vọng dâng lên trong lòng. Phải rồi, sao mình lại có thể làm gì “bất ngờ” trước mắt Người chứ? – Y cười khổ.

    Căn bản không có thứ gì người đó không cảm nhận được, không thấu triệt được. Thời điểm y nghĩ đến Ánh sáng, người kia thật ra đã thấy được cảnh tượng Ánh sáng tạo ra như thế nào, Bóng tối bị đẩy lui ra sao… cũng như tường tận biết được mọi suy nghĩ của y, trước cả khi y nghĩ đến chúng.

    Không được, không được… Như vầy không thú vị. Hắn nhận ra việc bản thân thấy trước mọi thứ sẽ không khiến hắn bớt nhàm chán chút nào. Thậm chí hiện tại, hắn đang phải dùng ý niệm để ngăn bản thân thấy trước mọi hành động tiếp theo cũng như tất cả suy nghĩ của tạo vật trước mặt mình.

    Để tránh bản thân vô ý mà tiếp thu tất cả, hắn liền tạo ra: Thời Gian… À, nếu vậy mình nên tạo ra Tự Do nữa!

    Lập tức không gian trắng toát vô tận chấn động. Mà bản thân tạo vật kia dường như cũng ngạc nhiên, trừng to mắt.

    Đây là “Khởi đầu”. Từ giờ cho đến “Kết thúc”, hãy khiến ta thấy thú vị đi! Trong thời gian này, ngươi có “Tự Do” mà làm bất cứ thứ gì ngươi muốn. Ta sẽ không nhìn thấy tất cả nữa, bởi vậy ta rất mong chờ những bất ngờ ngươi sẽ mang đến cho ta.

    Lắng nghe âm thanh như được phát ra từ chính không gian vô tận xung quanh, toàn thân y không kiềm chế được mà run lên nhè nhẹ.

    Người đã tạo ra y ban cho y “Tự Do”. Người là bản thể của mọi thứ, nghĩa là tất cả đều chỉ trong một ý nghĩ của Người mà tạo nên, tồn tại rồi biến mất. Người chính là tất cả, thế mà Người đã trao cho tạo vật của mình một quyền năng khủng khiếp: Khả năng làm Người ngạc nhiên!

    Nếu một “người” có thể thấu triệt tương lai, hiện tại, quá khứ, đồng thời là bản chất của mọi sự tồn tại, lại có thể “bất ngờ” bởi những hành động của y. Vậy thì… Tôi là gì?

    Y sững người, không ngờ ý niệm trong đầu lại vô ý phát ra. Lén nhìn về phía Người đã tạo ra mình, lòng thầm trách bản thân quá lỗ mãng mà dám cư nhiên hỏi ngược lại Người.

    Nhưng trái với suy nghĩ của y, Người không nhíu mày khó chịu, mà ngược lại, đôi mắt kia ánh lên sự ngạc nhiên, dù chỉ một chút. Sau đó, y thấy người nhếch lên môi mỏng hồng nhạt của mình. Y ngây ngẩn cả người…

    Ha! Phải, đúng vậy… Ta không biết trước ngươi lại thắc mắc về tồn tại của bản thân như vậy. “Tự Do” trao cho ngươi quả là tốt. Nếu thế, Ngươi là tạo vật đầu tiên của ta.

    Từng tế bào trong người y như run lên vì kích động. Người cho y quyền năng, và cả danh dự cao quý như vậy… Ta là “Tạo vật đầu tiên” của Người sao? A! Cảm giác này là gì?

    Trong lòng y dâng lên từng đợt sóng ngầm mãnh liệt. Trước khi có “Tự Do”, bản thân y chỉ là một vật thuộc về Người trọn vẹn, có hay không có những xúc cảm này đối với y là vô nghĩa. Giữa y và Người giống như chủ nhân của một thân thể đối với móng tay của mình… không ai quan tâm nó đang nghĩ gì cả, mà nó có nghĩ gì đi nữa cũng không có ý nghĩa. Nhưng giờ đây, được Người trao cho “Tự Do”, y đã trở thành một thực thể tách biệt với Người. Xúc cảm ta đang có Người không biết được? Kích động trong thân thể là của riêng ta?

    Dù vẫn còn đắm chìm trong biển cảm giác mới mẻ kia, cùng hàng vạn ý nghĩ trong đầu, y vẫn không quên nhiệm vụ của mình. Một ý niệm lại lóe lên…

    Y tạo ra Không Gian, rồi dùng nó phân Hư Vô ra vô số những khoảng Không gian tách biệt nhau. Cảm giác như ngắt xuống một sợi tóc rồi cắt nó ra thật nhiều đoạn nhỏ. Xong, y lại tạo ra Ngẫu Nhiên, bỏ nó vào tất cả khoảng Không gian kia.

    Cảm nhận được Ngẫu Nhiên đã bắt đầu có hiệu lực, nhưng giữa những Không gian vẫn là Hư Vô thì nó không thể tạo ra cái gì thú vị. Y liền thổi vào đó những Nguyên Tố. Nhìn chúng hỗn loạn va chạm, điên cuồng không ngừng tụ lại rồi vỡ ra, lại văng xa đến vô cùng rồi bị kéo về… Ngẫu Nhiên giằng xé chúng thỏa thích, y khẽ nhìn về phía Người.

    Ánh mắt Người tỏa sáng lấp lánh. Ánh sáng ấy rực rỡ, ấm áp, đẹp hơn rất nhiều “Ánh sáng” mà y đã tạo ra. Có lẽ, đó căn bản không phải là thứ một tạo vật như y có thể dùng ý niệm mà làm ra. Người đang… vui vẻ. Y cảm thấy toàn thân lần nữa run lên vì kích động. Nếu vậy, có phải Người đang hài lòng về y không? Có phải Người cảm thấy vui vẻ vì bất ngờ y mang đến? Người không thấy trước những thứ y tạo ra cũng như kết thúc của chúng, ngay cả vậy, Người không khó chịu?

    Ngươi xem kìa! – Ý niệm của Người vang lên đánh gãy suy nghĩ miên man của y. Nhìn về phía những khoảng Không gian trước mặt, một số khoảng, những Nguyên Tố đang tụ lại, hình thành từng cụm tách biệt. Ở vài khoảng Không gian khác thì Nguyên Tố gom lại thành một khối cầu. Trong lòng thầm khen bản thân tạo ra Ngẫu Nhiên thật là đúng đắn, dù y không chút hứng thú với mấy thứ kia, nhưng có thể khiến Người thấy “thú vị”, vậy là quá đủ cho sự tồn tại của chúng rồi.

    Y nhìn nhìn những biến hóa kia, lại động ý niệm một chút, thử kích thích Ngẫu Nhiên thêm nữa xem sao. Một số khoảng Không Gian, khối cầu Nguyên Tố liền phát sáng rồi vỡ tan, vụ nổ chấn động lan truyền khắp khoảng Không gian bé nhỏ của mình.

    Bóng Tối, Ánh Sáng, Thời Gian, Tự Do, Không Gian, Những Nguyên Tố và Ngẫu Nhiên – bấy nhiêu chưa đủ, y muốn tạo ra nhiều hơn nữa! Y muốn bản thân xứng đáng với kỳ vọng của Người, muốn Người luôn cảm thấy y “thú vị”, luôn vì bất ngờ y tạo ra mà vui vẻ.

    Người có muốn đến gần xem không ạ? – Y cảm nhận được Người sắp nhàm chán, nhưng nhất thời cũng chưa nghĩ ra mình nên tạo thêm thứ gì. Tuy biết Người nếu muốn, có thể xem được tất cả mọi thứ, thấu triệt đến tận cùng vạn vật. Nhưng như vậy sẽ không có gì… vui, y đoán Người hẳn sẽ không làm thế đâu.

    Quả nhiên, Người gật đầu, cả hai liền xuất hiện trên một đám Nguyên Tố sau khi bị nổ tanh bành, giờ đây từ những đám bụi lại gom thành những khối cầu màu sắc đa dạng, tản mác cũng có mà theo quy luật cũng có, rải rác khắp khoảng Không gian này. Người nhìn lướt qua mấy quả cầu trước mắt, không rõ trong đôi mắt bạch kim lấp lánh kia là suy nghĩ gì.

    Những màu sắc khác nhau trên khối cầu là do những Nguyên Tố gom lại mà ra; Nước tạo thành Biển cả, lại sinh sông ngòi, ao hồ,… - nhìn từ chỗ của y với Người là màu xanh dịu nhẹ; Đất cùng nhau ở một chỗ thành những mảng lục địa mà bên dưới là dòng dung nham do Lửa tạo thành; Gió có lúc ngây thơ mà nhẹ nhàng thổi qua đỉnh núi cao xuyên thủng tầng mây hơi nước, cũng có khi như giận dữ mà điên cuồng cuộn xoáy thành vòi rồng cực lớn, đủ sức cuốn bay cả những tảng đá khổng lồ; Sét thì không ngừng oanh tạc bầu trời... Còn vô số những hiện tượng khác nữa được hình thành nhờ các Nguyên Tố.

    Chúng là những “tạo vật nhỏ” do ngươi gián tiếp tạo ra. Nghe thấy những lời này, y giật mình, quay sang nhìn Người, khi thấy đôi mắt Người cong cong mang ý cười mới thở phào nhẹ nhõm. Tất cả, cho dù nhìn như thế nào, đều là của Người. Bản thân y cũng vậy, thế nên lúc nãy y sợ Người nói lời kia là trách mắng vì sao dám tự tiện tạo ra thêm nhiều thứ như vậy.

    Cả hai tiếp cận từng khối cầu kia, có lúc Người sẽ dạo bước trên Đất của chúng, hay thử chạm qua Lửa, Biển cả, Sét,... Người có vẻ không chán ghét chúng! – Y theo bên cạnh Người, trong lòng luôn thấp thỏm bất an, chỉ lo Người mất hứng.

    Bất quá sau khi đi hết một vài khoảng Không gian, Người phóng ý niệm, nhận ra tất cả các khoảng Không gian còn lại đều tương tự nhau. Người liền nhìn về phía y. Y giật bắn mình, chờ…chờ đã! Biểu tình kia, Người đang mong đợi ta làm gì thú vị tiếp theo!

    Suy nghĩ một chút, không để cho Người bắt đầu cảm thấy nhàm chán, mắt y sáng lên. Y thổi vào vô hạn các khoảng Không gian kia một thứ mình vừa tạo ra: Sự Sống.

    Mang theo tâm trạng bất an, y thoáng nhìn qua Người, thấy biểu tình hứng thú trở lại, y liền an tâm. Mình chắc chắn có thể khiến Người hài lòng, nhất định có thể!

    Khóe miệng khẽ câu lên, y nở một nụ cười tràn đầy tự tin cùng kiêu hãnh.
     
    Povlse thích bài này.
  3. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Vương Quốc Baranotine

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ánh nắng chói chang của Mặt Trời ban trưa làm cả người hắn cảm thấy không ổn. Cố gắng bước đi một cách tự nhiên nhất có thể về phía trước, tránh né những đám đông đang tụ tập.

    Hắn đưa tay lau mồ hôi nhễ nhại trên trán. Không phải chỉ cái nóng trong ngày Hè khiến hắn khó chịu, mà vì hắn có thể cảm nhận được - Có kẻ bám theo! - Trong đầu vô thức mà hồi tưởng lại những sự kiện trong một tháng qua…

    Thân là Hoàng tử của một trong bốn thế lực mạnh nhất chi phối Thế giới - Vương Quốc Baranotine, vậy mà một tháng qua, hắn chưa có ngày nào được yên ổn.

    Tất cả là vì cái Ngai Vàng chết tiệt kia! – Thầm rủa trong khi lách qua một người đàn ông đang vươn tay về phía hắn mời mọc ghé qua nhìn quầy hàng của ông ta. Phải, hắn là con trai ruột của Quốc Vương Thales Rominon Exir De Jerx – người được ca tụng là “Bình Minh Máu”, chính bởi hàng loạt cuộc thanh trừng khi ông lần lượt hạ bệ anh em mình cùng hơn trăm Quý tộc đối nghịch mà lên ngôi.

    Giờ đây, khi Hoàng tử út đã đủ 15 tuổi, ông cũng dùng cách thức năm xưa để chọn ra người kế vị - trực tiếp cho chín người con trai của mình cùng bốn người con gái tự do chém giết, ám toán, hãm hại, lợi dụng lẫn nhau, kẻ mạnh sẽ đạp trên tất cả mà trở thành người thống trị tối cao của Vương Quốc! Miễn không ảnh hưởng đến dân chúng, không kéo giới Quý tộc và Quân đội Hoàng Gia vào cuộc tranh đoạt Vương quyền thì ông sẽ mắt nhắm mắt mở ưng thuận tất cả thủ đoạn của bọn họ. Quy định kia cũng là do ông rút kinh nghiệm từ quá khứ của mình. Những hậu quả mà Hoàng gia gây ra trong cuộc chiến giành Ngai Vàng đã ảnh hưởng lớn đến quyền lực của Vương Quốc, nhưng may là chưa đến mức làm suy yếu không thể phục hồi.

    Bỏ lại sau lưng đường phố đông đúc người qua lại và những dãy nhà vuông vức, mái vòm sặc sỡ, tường màu kem san sát - kiến trúc đặc trưng của Vương Quốc, hắn ra khỏi thành Serzines. Đối với những thành phố hay thị trấn khác, việc ra vào chắc chắn sẽ không qua loa và đơn giản như thế này. Nhưng đây là Serzines – Thành phố được xem như biên giới giữa Vương Quốc và Rừng Hoang Dã.

    Nơi đây tuy vẫn là lãnh thổ Vương Quốc, nhưng mọi người đều biết, đó chỉ là trên bản đồ lý thuyết thôi. Thực tế thì quyền cai trị, quản lý thành này từ lâu đã trong tay Hiệp Hội Chiến Binh – tổ chức tập hợp những cá thể mạnh mẽ của loài người, cùng chung lý tưởng “Bảo vệ an toàn của Nhân loại; Chiến đấu chống lại Cái Ác” – Nghe như một đám Hiệp Sĩ theo đuổi hoài bão hơn, cái gì mà thề hiến dâng tất cả để bảo vệ công lý…

    Bọn họ dùng vũ lực giữ vững kỷ luật, rất tàn bạo nhưng cũng khá hiệu quả. Bằng chứng là trong nội thành, không kẻ nào to gan dám chủ động gây sự cả. Nhưng hắn – Cửu Hoàng Tử Thales Rominon Edgar De Janica, không thể ở mãi nơi này chịu sự bảo hộ của họ.

    Hắn bắt buộc phải rời khỏi Vương Quốc. Không chỉ vì trốn tránh truy sát từ đám anh chị mình, dù một tháng qua quả thật đã nhiều lần hắn gặp nguy hiểm vì thủ hạ của họ. Nhưng bản thân hắn hiểu rõ, đó là vì hắn muốn trốn tránh mà thôi. Nếu nghiêm túc trở lại chiến đấu, thực sự dốc toàn lực chiếm lấy ngôi Vua, những kẻ kia tối thiểu sẽ phải cùng hắn xuống Địa Ngục!

    Đúng thế. Chắc chắn là vậy… - Bước đi thật nhanh trên con đường dẫn về hướng Rừng Hoang Dã, người dân càng lúc càng thưa thớt. Nhưng hai cái đuôi nhỏ vẫn kiên trì bám theo. Hắn nhíu mày, tay phải vô thức đặt lên ngực, nở nụ cười tự giễu.

    Ở Thế giới này, muốn tồn tại phải thật mạnh mẽ. Sức mạnh chính là Ma pháp cùng Công nghệ. Vương Quốc Baranotine trở thành đại thế lực kiểm soát một phần tư hành tinh, là quốc gia chiếm giữ phía Tây Thế giới, với hai mươi chín tiểu quốc phụ thuộc, đứng đầu Khối Liên Minh Các Vương Quốc Phương Tây – gọi tắt là Liên Minh Các Vương Quốc… chính là nhờ số lượng Ma pháp sư đông đảo và quyền năng.

    Mỗi con dân Vương Quốc khi sinh ra đều được cẩn thận kiểm nghiệm tư chất Ma pháp thông qua Đá Thấu Triệt đặt ở Thủ phủ mỗi thành thị. Sau khi kiểm tra, họ được đánh dấu một con số vĩnh viễn không thể xóa biểu thị cho tiềm năng Ma pháp lên giữa ngực.

    Năm ngàn năm trước có lẽ hình thức kiểm tra này chưa ra đời, nhưng không biết vì cái gì, toàn bộ Lịch sử Thế giới trước mốc thời gian đó đều là một khoảng trống. Bất chấp mọi nỗ lực của những quốc gia cường thịnh nhất, không một kết quả nào được tìm ra. Không lời giải đáp nào thỏa đáng cho sự biến mất của dòng thời gian trước đây năm ngàn năm. Một vị Vua của Vương Quốc đã quyết định đặt ra hình thức này, nhằm tuyển chọn những người ưu tú nhất cho Quân Đội Hoàng Gia. Bởi vì Ngài tin một lời tiên tri rằng “Thế Giới sẽ diệt vong sau năm ngàn năm, rồi tái sinh với một diện mạo hoàn toàn đổi khác”.

    Tuy việc một vị Vua tin vào những lời tiên tri không phải là lạ. Nhưng điều đó cũng nói lên được Ngài cảm thấy quyền lực của mình vẫn còn chưa đủ mạnh, không đủ tự tin vào thực lực bản thân cùng Vương Quốc có thể trường tồn. Vì vậy, rất nhiều người phản đối quyết định của nhà Vua. Ngài đã sử dụng tới bạo lực để trấn áp các phe phái kia. Và rồi năm ngàn năm qua, hình thức kiểm tra tư chất Ma Pháp đã trở thành truyền thống của Vương Quốc Baranotine.

    Hoàng Gia Thales Rominon đã cai trị Vương Quốc năm ngàn năm. Một quãng thời gian dài. Nhưng vì các đời Vua thường không chú trọng tới người tiền nhiệm của mình, thậm chí có phần chán ghét, ít nhiều thù hận. Nên việc các Vua trước chỉ được nhắc đến chung chung và hết sức mờ nhạt là điều dễ hiểu.

    Cha hắn cũng không ngoại lệ. Tất cả tranh ảnh, tượng đài… của ông nội hắn đều bị hủy diệt ngay khi cha đăng quang. Ông cũng như bao đời Vua trước, chỉ đắm chìm trong quyền lực, chính trị, quân đội,… Tình cảm gia đình là thứ xa xỉ và phù phiếm trong Hoàng Gia, và đặc biệt là đối với hắn – “Thứ rác rưởi”, “Kẻ yếu kém”, “Sự sỉ nhục của Hoàng gia”,… Sự lãnh đạm, khinh bỉ của Phụ Hoàng; Chán ghét của anh chị; Thù hận, phẫn nộ của Mẫu Hậu cùng vô số lần xì xào phê phán, lên án hắn của quan viên, người dân – Đó là tất cả những gì hắn nhận được trong mười lăm năm sống trên cõi đời.

    Bởi vì con số màu đen hoa mỹ giữa ngực này – Hắn thu tay lại, chấm dứt dòng suy nghĩ miên man. Tay phải nắm chặt cán dao dắt bên hông. Bước chân dần chậm lại…

    “Đứng lại đó! Khôn hồn thì ói hết tiền vàng ra, lột sạch quần áo trên người luôn… Cả con dao kia nữa, đừng cố chống cự vô ích. Chúng ta là anh em nhà Babaron khét tiếng thành Serzines đây! Ta chính là Babaron Butcherif Đại Đao!”

    Một nam nhân cao gần hai mét, lưng rộng như gấu, mặt mũi bặm trợn chi chít sẹo bỗng nhiên xuất hiện chắn trước hắn năm bước. Gã thét lên bằng một giọng khàn khàn dữ tợn. Tay cầm một thanh đao sáng ngời to lớn.

    Em trai hắn – Babaron Zercherif Dao Độc tuy vẫn chưa lộ diện, nhưng chắc chắn cũng ở gần đây, đang gắt gao quan sát bên này, đánh giá tình hình.

    Thở dài một hơi, Thales Rominon Edgar De Janica khẽ ngẩng đầu, liếc đôi mắt hẹp dài tinh tế màu xanh lục đánh giá gã đàn ông thô kệch trước mặt.

    Xem ra không phải thủ hạ của đám người kia. Nhưng phiền toái rồi đây… “Anh em nhà Babaron”, tội phạm cấp D thì phải?
     
  4. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 3: “Cấp bậc nguy hiểm”, “Tư chất Ma pháp” và “Đẳng cấp Pháp sư”

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khi một người hay thứ gì đó được đánh giá là “Tội phạm” hoặc “Cái ác”, “Mối nguy hại”,… thì bốn thế lực chi phối Vương Quốc: Hiệp Hội Chiến Binh; Quân Đội Hoàng Gia; Công Hội Ma Pháp sư và Hiệp Đoàn Ma Pháp Công Nghệ sẽ cùng nhau định ra “Cấp bậc nguy hiểm” cho chúng.

    Cấp bậc này được đánh dấu theo thứ tự nguy hiểm từ cao đến thấp là: S, A, B, C, D và E. Tuy ba siêu cường quốc còn lại thống trị Thế giới này sử dụng phương thức đánh giá cũng như tiêu chuẩn khác với Vương Quốc, nhưng nhìn chung đều có mối tương quan nhất định. Đối với Vương Quốc Baranotine, mỗi công dân khi sinh ra đều được kiểm tra “Tư chất Ma pháp”. Cho nên tiêu chuẩn đánh giá “Cấp bậc nguy hiểm” cũng dựa vào đó mà hình thành.

    Từ năm ngàn năm trước, Ma pháp đã là cốt lõi của Thế giới này. Mọi sinh hoạt của xã hội loài người đều dựa vào nó mà phát triển. Do đó, nghiên cứu Ma pháp dĩ nhiên cực kỳ được chú trọng. Các Bậc Thầy Ma pháp sư quyền năng xưa kia đã cùng nhau thống nhất rằng, Ma pháp có 12 tầng. Mỗi một tầng Ma pháp đại diện cho một cảnh giới sức mạnh hoàn toàn mới, chênh lệch rất lớn so với tầng trước đó.

    Ví dụ cơ bản: Ma pháp [Cầu Lửa] ở tầng 1 có thể từ không khí sinh ra một quả cầu lửa nhỏ bằng nắm tay người trưởng thành, phạm vi điều khiển tối đa là 2m từ chỗ Pháp sư đứng, duy trì tối đa được 10 giây; Trong khi Ma pháp đó nhưng ở tầng 2 có thể cùng lúc tạo 3 cầu lửa lớn gấp đôi, duy trì 20 giây và phạm vi điều khiển nâng lên 3m.

    Mà “Tư chất Ma pháp” chính là giới hạn một người có thể đột phá được bao nhiêu tầng Ma pháp trong cả cuộc đời mình. Tuy nhiên, có tư chất cao không đồng nghĩa với việc sở hữu năng lực Ma pháp cường đại. Nó chỉ nói lên được rằng, người đó trong tương lai có thể phát triển năng lực đến mức độ tối đa là bao nhiêu mà thôi. Tương tự vậy, vì “Cấp bậc nguy hiểm” là dựa vào “Tư chất Ma pháp” mà định ra, cho nên có thể hiểu: “Mối nguy hại này tối đa có thể gây ra thiệt hại ở cấp…” chứ không có nghĩa chắc chắn nó có năng lực tương đương cấp độ.

    Vương Quốc Baranotine là Siêu cường về lĩnh vực Ma Pháp, ít nhất đó là kết quả của “Đại Hội Ma Pháp và Công Nghệ Thế Giới” diễn ra cách đây mười lăm năm. Đại Hội này mỗi hai mươi năm tổ chức một lần, với sự tham gia của đại diện bốn Siêu cường, ngoài mặt biểu thị tình hữu nghị cũng như hứa hẹn vì hòa bình, thịnh vượng chung của Thế giới này, ẩn ý chính là cuộc tranh tài so sức và thăm dò của bốn đại quốc trấn giữ bốn phương Đông – Nam – Tây – Bắc.

    Do đó, không nghi ngờ gì, hiện nay Vương Quốc chính là Thủ phủ của Ma pháp. Dĩ nhiên Ma pháp sư cấp cao nhiều hơn ba quốc gia kia, hiện có mười vị Ma pháp sư Cao cấp – Những người đột phá được từ tầng 7 đến 9 Ma pháp, được cả đất nước này bảo hộ toàn lực, xem như Quốc bảo sống, đồng thời danh vọng cao tột bậc. Bởi vì, thực tế là, Quốc gia… không, Thế giới này được bọn họ bảo hộ!

    Phải biết, họ chính là đỉnh cao của mọi sinh vật sống trong Thế giới này. Vì căn bản, có lẽ trừ những Bậc Thầy Ma pháp sư Thượng cấp năm ngàn năm trước, chưa từng có ai bước chân vào ngưỡng cửa Ma pháp tầng 10. Mà thậm chí là họ, chưa chắc đã có người đạt được tầng 10… Lịch sử năm nghìn năm trước đã hoàn toàn biến mất, cho nên chỉ có thể phỏng đoán như vậy.

    Đạt đến tầng 9, một Ma pháp sư đã được xem là “Á Thần”. Quyền năng [Phục sinh]; [Đột Tử]… đều là pháp thuật tầng 9 mới có. Và cũng chính là khả năng thao túng Sinh Tử! Bất kể sinh vật gì, chỉ cần cấp độ Ma pháp thấp hơn, đều có thể chỉ bằng một ý niệm của “Á thần” mà chết đi lập tức, hoặc sống lại từ cái chết.

    “Thập Đại Ma Pháp Sư” của Vương Quốc được thống lĩnh bởi “Á Thần” Redvane Lilly Tervirx, người duy nhất trong toàn Tây Thế giới đạt đến tầng 9 Ma pháp – chính là một trong những tồn tại tuyệt đối hiếm hoi của Thế giới này.

    Mà những vị ấy đều là huyền thoại ngàn năm nay không ai được thấy qua, bởi vì thông thường ra mặt xử lí là những người cấp thấp hơn thôi. Hơn 90% Ma pháp sư là các vị Ma pháp sư Sơ cấp – đột phá được từ tầng 1 đến 3, phần còn lại là Ma pháp sư Trung cấp – tầng 4 đến 6. Tổng dân số Vương Quốc Baranotine khoảng 6 tỷ, tỉ lệ Ma pháp sư hay người có thể chất phù hợp để sử dụng Ma pháp chiếm 0.016% nghĩa là một triệu. Số lượng ấy so với ba quốc gia kia rõ ràng có ưu thế hơn.

    Một người phải cực kỳ gian khổ hoặc là nhờ thiên phú dị bẩm mới có thể vượt qua một tầng Ma pháp. Cách luyện tập có rất nhiều, nhưng nhìn chung đa số chọn kiên trì sử dụng một vài thuật pháp, rèn luyện không ngừng nâng cao hiệu quả… Một khi pháp thuật đó đột phá, đồng nghĩa Ma pháp sư thành công vượt tầng. Cho nên, việc biết một Ma pháp sư cấp độ nào không khó, chỉ cần khảo nghiệm Ma pháp cao cấp nhất người đó có thể xuất ra là được.

    Như vậy, đối với Ma pháp sư nói riêng hay người sử dụng Ma pháp nói chung, có 3 cấp bậc: Sơ cấp – tương đương tầng 1 đến 3 Ma pháp; Trung cấp – tầng 4 đến 6 và Cao cấp – tầng 7 đến 9.

    “Cấp bậc nguy hiểm” được chia ra nhỏ hơn: E – tương đương tầng 1 và 2 Ma pháp; D là tầng 3, 4; Cấp C là 5 – 6; B tương ứng với 7 – 8; A chính là trình độ “Bán Quỷ” ngang sức với “Á thần” – 9 và 10. Còn cấp nguy hiểm S… căn bản Thế giới này trong vòng năm nghìn năm nay chưa đối mặt qua lần nào. Nhưng lý thuyết chính là tầng Ma pháp 11 và 12.

    Và chắn đường mình là hai tên tội phạm nổi tiếng khắp Tây Nam Vương Quốc – “Anh em nhà Babaron”! Được đánh giá Cấp độ D… Nghĩa là chúng có khả năng sử dụng Ma pháp cấp 3 hoặc 4? Không, có hai tên… Nếu phối hợp lại chúng hoàn toàn có thể áp đảo một Ma pháp sư non tay Trung cấp.

    Janica suy nghĩ rất nhanh, anh không nên giao chiến với chúng, vì khả năng thua cuộc là quá lớn. Nếu vậy thì…

    Cởi bỏ mũ trùm, Janica để lộ ra gương mặt thiếu niên nhưng không non nớt, chỉ có cao ngạo cùng uy nghiêm của mình. Ưỡn ngực, thẳng lưng, dùng ánh mắt như từ trên chốn cao cao tại thượng mà nhìn xuống con sâu, cái kiến, quét về phía gã đàn ông hung tàn trước mặt.

    Khi nhìn thấy thần sắc sững sờ của hắn, anh nhếch môi cười lạnh, dõng dạc lên tiếng, thanh âm trong trẻo như ngọc:

    - Ta là Cửu Hoàng tử của Vương Quốc Baranotine, Thales Rominon Edgar De Janica chính là tên ta.

    Dừng một chút, để lời nói chấn động của mình tạo hiệu quả tối đa cho người nghe. Janica lại tiếp:

    - Ta tha thứ cho hành vi tùy tiện, bất kính với Hoàng gia của các ngươi, thường dân! Vì các ngươi không biết ta là ai. Nhưng bây giờ, hãy nghe lời kêu gọi của ta, phục vụ cho ta – Cửu Hoàng tử của Vương Quốc này, và ta đảm bảo hai ngươi sẽ được ca tụng muôn đời như những Hiệp Sĩ cao quý nhất!

     
  5. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Chiến đấu đi, “Rác rưởi”!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai tên cướp đều ngẩn người. Nhưng dù gì cũng mình đầy kinh nghiệm, từng trải qua chém giết, đương nhiên bọn chúng nháy mắt lấy lại tinh thần, càng đề cao cảnh giác hơn.
    Nhìn thiếu niên ước chừng 15 16 tuổi trước mặt, rõ ràng một bộ dáng con nhà giàu, không chút phong trần sương gió. Đôi mắt màu xanh như ngọc bích, trong sáng như xuyên thấu tâm hồn người nhìn vào, phối với mày kiếm, mũi cao, môi mỏng, hồng nhạt. Mái tóc vàng óng ánh dưới nắng như có bụi vàng vương trên đó.
    Dung mạo phi thường, lại kết hợp với khí thế cao quý… Chẳng lẽ hắn thật sự là Hoàng tử? – Babaron Butcherif bắt đầu lo ngại.
    - Hừ! Dối trá! Nếu ngươi thật là Hoàng tử, vậy thì quân lính đâu? Người hầu đâu? Hoàng gia sao lại lưu lạc ở thành Serzines xa xôi này?
    Cũng may em trai gã, Babaron Zercherif – người đóng vai trò là bộ não trong mọi hoạt động “hành nghề” của chúng, đã thông qua [Liên lạc] mà nhắc anh mình hỏi mấy lời này. Dù sao cũng không thể vội vàng đắc tội khi chưa hiểu rõ ràng.
    Janica vẫn giữ nụ cười nhạt, hơi hướng mắt ra chỗ khác nhìn xa xăm, giả biểu cảm của người đang hồi tưởng:
    - Ta phụng mệnh Phụ Hoàng đến Rừng Hoang Dã điều tra. Nhưng trên đường lại bị một đám người bí ẩn đột kích, quân lính đều ở lại chặn địch, người hầu không có lực sát thương đã bị giết ngay từ đầu. Ta ban đầu dự định đến thành Serzines tìm trợ giúp, lại lo lắng có thể kẻ thù ẩn náu trong thành. Ta chưa xác định được chúng là ai cho nên không dám bứt dây động rừng.
    Zercherif nhíu mày. Lời nói tuy không thể chứng thực rõ ràng, nhưng ngữ điệu cùng biểu cảm rất chân thực. Không cần nhìn mặt anh mình, gã cũng đoán được hẳn hắn đã tin bảy phần.
    [Liên lạc] là Ma pháp tầng 2, giúp người thi triển có thể dùng suy nghĩ nói chuyện với một người khác mà mình biết, phạm vi bắt sóng là 15m, tuy nhiên hắn đã luyện tập khiến cho nó đột phá lên tầng 3, nâng cấp thành truyền tải được hình ảnh và phạm vi lên đến 20m. Cho nên hai người bọn hắn có thể thông qua mắt đối phương mà quan sát được tình hình bao quát hơn nhiều so với đối thủ. Cũng vì vậy mà nếu cả hai phối hợp, cho dù cả hai đều chỉ đạt Ma pháp tầng 3, gặp đối thủ là Ma pháp sư Trung cấp bậc 4, dựa vào kinh nghiệm thực chiến đầy mình và ăn ý giữa chúng, hắn tự tin có bảy phần thắng.
    - Lúc nãy ngươi bảo “phục vụ” cho ngươi? Ý là sao?
    Janica nhìn Butcherif mà suýt chút nữa nhịn không được phì cười. Hắn là sợ đối phương không nhận ra được mình đang dùng [Liên lạc] sao?
    Trước mỗi lần Butcherif mở miệng nói gì đó, hắn luôn khẽ nhìn sang một bên, mắt mông lung. Kết hợp với ngoại hình thô kệch của hắn, lại nhớ miêu tả về “Anh em nhà Babaron” rằng người em biệt danh Dao Độc luôn không lộ diện, một khi xuất hiện liền dùng dao một phát kết liễu đối phương. Janica không tốn sức lắm liền đoán ai trong chúng là đầu não, đồng thời hiểu ra bọn chúng đang dùng [Liên lạc], người anh này chắc chắn chỉ là công cụ truyền lời của tên em thôi.
    Phạm vi [Liên lạc] cấp 3 là 20m. Tính từ vị trí gã to con đứng, nơi có thể quan sát tốt nhất, đồng thời ẩn nấp được… ở hướng 4 giờ…
    Trong trận chiến giữa các Ma pháp sư, chỉ một sai lầm cực nhỏ cũng phải trả giá bằng mạng sống. Việc Ma pháp được sử dụng và vị trí bản thân bị đoán được, chính là tối kỵ trong chiến đấu, vì giờ đây Janica đã có rất nhiều phương án phản công bọn chúng. Lật ngược thế bị động thành chủ động.
    Tuy nhiên, không phải Ma pháp sư nào cũng làm được như Janica. Sở dĩ anh có thể, là nhờ tri thức của anh với Ma pháp và năng lực quan sát kinh người…
    - Ý chính là vậy. Ta muốn chiêu mộ các ngươi thành Hộ vệ cho ta. Cùng ta tiến vào Rừng Hoang Dã thực hiện nhiệm vụ Đức Vua giao, sau đó trở về đón nhận vinh quang tột cùng.
    - Hừ! Kẻ thù của ngươi có thể nào để yên cho ngươi lành lặn trở về? Chưa kể, chúng ta cũng không dám đắc tội với thế lực có khả năng truy sát một Hoàng tử - Butcherif cắt ngang lời anh.
    - Ồ? Nghĩa là các ngươi dù biết thân phận ta – Hoàng tử Vương Quốc này, vẫn muốn tấn công? Mạo phạm Hoàng gia, là tội chết đó. Tuy nhiên, các ngươi vẫn chưa xuống tay… xem ra cũng không hẳn muốn chống đối Quân Đội Hoàng Gia.
    Quả thực, Butcherif và em gã đang tranh cãi kịch liệt xem nên làm thế nào. Em gã đề nghị trước tiên bắt tên nhóc này giao ra thứ gì khẳng định thân phận đã, nếu là Hoàng tử thật thì hãy xin tha thứ rồi chuồn đi! Mà nghe ngữ khí cùng cách ăn nói của đối phương xem, lời nào cũng có ẩn ý răn đe. Hết lôi danh phận ra, lại nhắc nhở chúng cũng là con dân Vương Quốc… sau còn cố ý nhắc đến Quân Đội Hoàng Gia. Người này không phải Hoàng tử thì cũng là Quý tộc.
    Nhưng Butcherif sao có thể chịu được? Rõ ràng đối phương chỉ là một thằng nhóc, nhìn tay chân và cổ không đeo nhẫn hay dây chuyền, vòng lắc gì, trừ con dao bên hông có lẽ là một vật phẩm Ma pháp sơ cấp ra thì không còn vũ khí nào khác. Khí thế cao quý thì sao chứ? Thực lực vừa nhìn đã biết tối đa là Ma pháp sư Sơ cấp. Chúng còn không sợ Ma pháp sư Trung cấp bậc 4, sao phải thoái lui trước tên này? Vả lại, có khi giết tên nhóc ở đây lại vô tình giúp đỡ thế lực thù địch của nó, được bọn họ trọng thưởng. Không có nhân chứng, cũng không sợ có người biết chúng đắc tội Hoàng gia.
    Zercherif cau mày thật chặt. Nheo lại đôi mắt vàng của mình. Những lời anh gã nói cũng không phải vô lý. Tuy nhiên, gã vẫn cảm thấy bất an, trực giác cho gã biết, có gì đó không đúng ở đây… nhưng không cách nào nghĩ thông suốt được.
    Janica thấy biểu tình gã Butcherif Đại Đao lúc thì bực tức, lúc lại hí mắt toả ra sát khí hung ác. Đã gần chín năm phải nhìn sắc mặt kẻ khác mà cố gắng tồn tại, Janica luyện được bản lĩnh nhìn mặt đối phương có thể hiểu phần nào tâm tư. Đoán được đại khái bọn chúng đang bàn cái gì.
    Người thông minh như em gã dĩ nhiên biết “còn cánh rừng xanh, sợ gì không có củi đốt” mà tránh đi những rắc rối không cần thiết. Cho nên hẳn là khuyên gã rời đi. Dù chưa hoàn toàn tin thân phận Hoàng tử của Janica, nhưng không phải ai cũng dám mạo nhận Hoàng gia, thà tin có còn hơn không tin rồi đắc tội với Quân Đội Hoàng Gia.
    Về phần Butcherif, vừa nhìn đã biết kẻ lỗ mãng, tự tin vào năng lực của mình đến mức kiêu ngạo. Dù gì, anh cũng không dự định thật sự thu nạp chúng, chỉ là làm loạn một chút, tạo ra cơ hội này thôi!
    “Oanh!” – Một âm thanh như chiếc chuông khổng lồ bị nện vào, vang lên tiếng chấn động không gian, đinh tai nhức óc – [Chuông ngân] cấp 2, thuật pháp báo hiệu: trong phạm vi 5m quanh người kích phát một lần tạo ra tiếng chuông bị đánh vào, âm thanh lớn rõ, vang xa 100m để báo hiệu,... Nhưng có thể tập trung toàn bộ tiếng vang vào một vùng không gian bán kính 1.5m, lưu ý tác dụng phụ: mọi sinh vật trong vùng không gian bán kính 1.5m được nén tiếng vang sẽ bị chấn động đến hệ thần kinh, nguy cơ cao gây mất phương hướng và hoa mắt, ù tai trong thời gian ngắn.
    “Xoẹt! Uỳnh!” – Ánh sáng trắng rực rỡ của tia sét loé lên, đánh thẳng vào thân cây hướng 4 giờ. Làm nổ tung một vùng bán kính nhỏ, chỗ đó dần hiện ra một bãi máu lênh láng – [Lôi Đạn] cấp 3, thuật pháp công kích: phạm vi tối đa bắn Lôi Đạn là 15m, Lôi Đạn sau khi va phải vật cản sẽ phát nổ trong bán kính 2m. Lưu ý thụ động kết hợp: Nếu Lôi Đạn bắn vào vật cản mang thuộc tính Nguyên Tố Mộc sẽ tăng sát thương gấp đôi, nhưng phạm vi nổ thu nhỏ xuống còn 1m.
    Hai thuật pháp cùng lúc tung ra trong nháy mắt, hoàn hảo trúng đích. [Lôi Đạn] là cho tên em, [Chuông ngân] là tặng người anh.
    Butcherif còn đang gồng mình, trán nổi đầy gân xanh do bị tiếng chuông quá lớn kia chấn động, lại lập tức thông qua [Liên lạc] mà thấy được vùng quan sát của em mình bị ánh sáng trắng từ tia sét làm loá mắt.
    Còn chưa hoàn hồn, [Vòng báo động] – pháp thuật cấp 3 của gã vang lên tiếng chuông dồn dập trong tâm trí, thuật pháp phòng ngự: bất kỳ vật thể rắn hay lỏng nào xuất hiện đột ngột trong phạm vi 1.5m quanh người kích hoạt và hướng đến người kích hoạt, lập tức truyền đến cảnh báo trong tâm trí. Lưu ý thụ động kết hợp: Nếu người kích hoạt có thể thay đổi quỹ đạo vật thể kia, gia tăng gấp đôi thuộc tính phòng ngự cho người kích hoạt.
    Dĩ nhiên, Butcherif không có thời gian kinh ngạc về việc Janica tìm ra lỗ hổng trong pháp thuật phòng ngự [Vòng báo động] mà đa số Chiến Binh hay Ma pháp sư hiện nay ưa dùng – “vật thể rắn hay lỏng”, nói cách khác, âm thanh, khí, ánh sáng,… cùng rất nhiều thứ khác nữa, đều có thể dễ dàng lọt qua nó.
    Y hoảng sợ, theo bản năng nhảy lùi về, gia tăng khoảng cách thật xa so với Janica, đưa thanh Đại Đao lên bày ra tư thế phòng thủ. Mắt vẫn còn nhoè vì ánh sáng ban nãy, tai còn ù ù không nghe rõ, đầu đau như búa bổ. Làm sao lo đến chuyện mình bỏ mất thụ động kết hợp của [Vòng báo động]…
    Chủ động nhảy lùi, không phải Ma pháp có chức năng thụ động dịch chuyển người kích hoạt – nhìn Butcherif Đại Đao trước mặt toàn thân vì căng thẳng mà gồng cứng, mạch máu nổi rõ, mặt mũi đỏ bừng. Janica vừa hào hứng lướt vòng qua trái đối phương – tay không thuận của gã, vừa tung hứng mấy viên đá cuội mình vừa dùng ném về phía hắn thăm dò.
    Anh không phải đồ ngốc, sao có thể hấp tấp tung một loạt phép tấn công trong khi chưa tìm ra thuật pháp phòng ngự của đối thủ chứ.
    Cho nên, lợi dụng các giác quan của hắn còn rối loạn vì tác động của hai phép thuật anh mới tung ra, Janica ném về phía hắn vài viên đá cuội kiểm tra…
    Đá còn cách hắn hơn một mét thì hắn đột ngột nhảy lùi, chứng tỏ phạm vi thuật pháp ấy cũng từng đó. Vả lại chỉ cho hắn biết “có vật bay đến”, chứ không truyền tải hình ảnh vật gì, càng không giúp hắn xác định được mức độ gây thương tổn của vật thể. Nếu không hắn đã không hành động như vậy… Hẳn là [Vòng báo động]?
    Ngay khi anh đã lướt đến bên trái tên Butcherif, con dao vẫn đeo bên hông lập tức được rút ra, anh xoay người thật mạnh, chém về phía hắn một nhát. Đồng thời kích hoạt Pháp thuật tích hợp trên con dao – [Ngũ Hành: Hoả Tiễn] – cấp 3, thuật pháp công kích: Bắn ra ba mũi tên lửa về phía trước, phạm vi bắn xa đến 100m, mang sát thương Nguyên Tố Lửa, sát thương dạng xuyên thấu. Nếu triệt bỏ hai mũi tên, mũi tên còn lại gia tăng sát thương gấp 3 lần, không tăng phạm vi. Điều kiện kích phát: Người kích phát thành thạo pháp thuật đa hệ: [Ngũ Hành]; Người kích phát sử dụng vũ khí đã được tích hợp Công Nghệ cho phép tuỳ biến [Ngũ Hành].
    Butcherif rùng mình, nguy hiểm! Bản năng của gã gào thét. Vung thanh Đại Đao nặng nề lên sẽ không kịp, [Dịch chuyển] – thuật pháp hỗ trợ cấp 2: Cho phép người kích hoạt lập tức thay đổi vị trí bản thân đến một khu vực khác, trong phạm vi 1m.
    Ngay trước khi kích hoạt phép [Dịch chuyển], gã nghiêng người một cách mãnh liệt, mũi tên lữa đỏ rực nóng hừng hực lao vút qua vai phải gã. Đồng thời kích hoạt phép, biến mất. Tuy tránh thoát trong gang tấc, nhưng sức nóng dữ dội vẫn làm một mảng da thịt gã bỏng rát.
    Thật không hổ danh Tội phạm cấp D. Phản xạ nhanh thật, đáng tiếc… - mắt thấy đòn tấn công của mình bay sượt qua cành lá những cây cổ thụ của Rừng Hoang Dã, vút lên trời rồi biến mất, Janica không chút nào lo lắng hay bối rối, ngược lại, anh mỉm cười nhẹ nhàng.
    Xuất hiện cách vị trí cũ 1m, thị giác cùng thính giác Butcherif dần hồi phục, hắn liền lấy lại tỉnh táo chuẩn bị nghiêm túc phản đòn. Bỗng, hắn nhận ra toàn thân cứng đờ, không thể di chuyển dù là đôi mắt! Chỉ có thể trơ ra đó nhìn Janica lao vút về phía mình với nụ cười nhợt nhạt trên môi, nụ cười của kẻ chiến thắng…
    Cho đến khi tiếng chuông báo động dồn dập của [Vòng báo động] vì người kích hoạt đã ngưng cung cấp Ma pháp lực mà im bặt. Butcherif vẫn không thể nào hiểu nổi khi đó là xảy ra chuyện gì. Hắn đổ gục xuống trong khi mắt vẫn mở trừng trừng, máu phun xối xả từ động mạch cổ bị cắt đứt…
    Janica chùi con dao dính máu lên xác gã tội phạm. Không thèm ban cho hắn một cái nhìn, liền tra dao vào vỏ, xoay người tính tiếp tục vào rừng.
    Nhưng anh đứng sững lại. Toàn thân khẽ run rẩy. Đầu óc điên cuồng xoay chuyển, phán đoán tình huống hiện tại. Đây chắc chắn là thử thách nguy hiểm nhất trong mười lăm năm cuộc đời anh đã phải đối mặt! Từ phía sau, anh có thể cảm nhận được áp lực Ma pháp khủng khiếp!
    Cái gì thế này? Là tầng 5? Không, có khi là 6… Ma pháp sư Trung cấp tầng 6! Chỉ kém “Thập Đại Ma Pháp Sư” một cảnh giới!
    - Không tồi, không tồi… ngay từ đầu, trước cả khi ngươi tung ra hai đòn [Lôi Đạn] và [Chuông ngân], có vẻ như ngươi đã lập sẵn kế hoạch tấn công tỉ mỉ nhỉ? [Cầm Ảnh] – một pháp thuật cấp 2, dường như không chút tác dụng thực tế nào… lại được ngươi vận dụng trong chiến đấu liên quan sống còn tốt đến vậy. Xem ra, chúng ta đã đánh giá ngươi quá thấp rồi…
    [Cầm Ảnh] – pháp thuật cấp 2, pháp thuật hỗ trợ: phạm vi 6m quanh người kích hoạt, có thể đặt xuống một bẫy tròn vô hình đường kính 1m, thời gian tồn tại của bẫy tròn là 2h. Có thể giữ im một sinh vật sống trong thời gian 3s, điều kiện hoạt động: Sinh vật sống phải sử dụng [Dịch chuyển] và địa điểm xuất hiện phải trong bẫy tròn. Tác dụng phụ: Người kích hoạt không thể sử dụng [Cầm Ảnh] và [Dịch chuyển] trong vòng 6h.
    Thật không ngờ… loại pháp thuật này nhiều Ma pháp sư biết đến, nhưng cực ít người thèm học, chứ đừng nói áp dụng trong thực chiến. Vì tác dụng phụ và điều kiện kích hoạt của nó quá khắt khe. Thằng nhóc này lại có thể đoán được… không, đúng hơn là… tính được… đối thủ sẽ theo phản xạ nhảy lui khỏi đòn tấn công của hắn, gia tăng khoảng cách tối đa. Mà muốn gia tăng khoảng cách, trong khoảng thời gian chưa tới một phần mười cái nháy mắt thì sử dụng [Dịch chuyển] cũng là điều có thể hiểu được. Nhưng vì sao… hắn lại đoán ra đối thủ sẽ dùng [Dịch chuyển] cấp 2 mà không phải là 3? Dù gì, đối phương vẫn còn dồi dào năng lượng, còn là Chiến Binh đột phá Ma pháp tầng 3. Theo lý, gã ta thừa sức sử dụng [Dịch chuyển] cấp 3 chứ?
    Tất nhiên, Ma pháp sư Trung cấp bậc 6 mang bộ dáng một ông cụ hiền từ, hoà ái dễ gần với mái tóc bạc phơ, râu dài tới ngực này sẽ không thể nghĩ ra được. Nhưng Janica thì có thể. Ông ta là một Ma pháp sư từ lâu đã được người người tôn sùng. Ngồi ở vị trí cao, mang thân phận tôn quý, đương nhiên tinh thần cùng cách nhìn nhận, đánh giá sự việc – thứ cần được liên tục mài dũa, lăn lộn trong thị phi, trong thực chiến – đã hao mòn.
    Mà đối với Janica, thứ không thiếu chính là “thực chiến” và “thị phi”.
    Sau khi cậu được sinh ra, còn chưa kịp tận hưởng niềm hân hoan chào đón của cha mẹ, đã nghe tiếng kêu thổn thức của người hầu, tiếng thét dài kinh hãi của mẹ mình và tiếng lầm bầm bàn tán của các Ma pháp sư khi họ nhìn con số biểu hiện “tư chất Ma pháp” của cậu dần hiện lên: 2.
    Một đứa nhỏ yếu đuối…
    Hoàng tử đáng thương!
    Đồ rác rưởi!
    Hừ! Biến đi, ngươi là “Nỗi sỉ nhục của Hoàng gia”, ta không có con là thứ bỏ đi như ngươi.
    Ha ha! Xem nó kìa, chống cự vô ích, đồ rác rưởi, ngươi nghĩ thứ phế thải như ngươi xứng làm em chúng ta sao?
    Tại sao? Mày sinh ra trên đời này làm gì hả? Vì mày! Phải… chính mày! Chính mày khiến cho Đức Vua Vĩ Đại của ta chán ghét ta, hắt hủi ta! Chết đi! Mày là hiện thân của tai ương, mày là lời nguyền dành cho Hoàng gia này…
    Những lời nói của mẹ cậu, cùng hình ảnh bà điên cuồng chạy về phía ban công rồi lao đầu xuống, trong khi cha cậu đứng ngoài cửa phòng, dùng ánh mắt hờ hững chứng kiến trọn vẹn… là thứ cuối cùng trong chuỗi ký ức của một thằng nhóc 6 tuổi yếu đuối.
    Bởi vì sau đó, cậu thay đổi. Thứ cậu truy cầu là sức mạnh. Phải! Sức mạnh tuyệt đối để đè bẹp những kẻ làm cậu khó chịu, sức mạnh vĩ đại để nghiền nát bất cứ thứ gì muốn tổn hại cậu. Cậu muốn thống trị tất cả. Muốn huỷ diệt tất cả. Nếu đã hận thù tôi, căm ghét tôi đến nhường ấy. Vì sao còn sinh ra tôi?
    Lý do tôi được sinh ra là gì?
    Cậu sẽ tìm kiếm sức mạnh tuyệt đối, chiếm đoạt nó, và tự mình giải đáp mọi thứ.
    Nếu không thể tu tập Ma pháp để có sức mạnh, thế thì dùng tri thức. Cậu là Hoàng tử duy nhất đọc thuộc toàn bộ Ma pháp trong Thư viện Hoàng gia Vương Quốc Baranotine. Không… không chỉ là “Hoàng tử duy nhất”, là người duy nhất.
    Gần một ngàn pháp thuật. Tất cả, từ tác dụng phụ, hiệu ứng bị động, chủ động kết hợp, điều kiện tác động… đều ở trong đầu cậu – bộ óc thiếu niên 15 tuổi, chứa lượng kiến thức Ma pháp tương đương một Ma pháp sư Cao cấp.
    Mình làm được như vậy, tất cả đều nhờ vào Ngài… - nhớ lại điều gì đó, cơ thể Janica ngừng run rẩy. Anh nở nụ cười quỷ dị, cất tiếng nhàn nhã:
    - Em trai hắn ta là Zercherif Dao Độc, có [Liên lạc] cấp 3. Lại dùng [Ẩn thân] cấp 2. Cho nên khi gã bị Lôi Đạn đả thương, máu đỏ liền hiện ra. [Ẩn thân] cấp 3 có thể “che giấu toàn bộ sự tồn tại của người kích hoạt”. Nếu hắn dùng thì sẽ không thấy máu đọng thành vũng chỗ kia. Mà hắn nổi tiếng xưa nay không lộ diện, một khi xuất hiện liền một phát hạ sát đối thủ. Miêu tả đó cũng giống [Dịch chuyển].
    Dừng một chút, như để vị Ma pháp sư Trung cấp kia kịp hiểu. Anh tiếp lời:
    - Anh gã có [Vòng bảo hộ] cấp 3, gã có [Liên lạc] cấp 3. Vậy nếu gã sở hữu [Ẩn thân] cấp 2 thì tỉ lệ cao là anh gã cũng có một phép cấp 2. Bởi hai anh em này luôn gắn kết với nhau, bằng chứng là trong chiến đấu sinh tử cũng sẵn sàng đặt niềm tin vào đối phương. Phối hợp rất ăn ý, đến mức có thể khiêu chiến vượt cấp. Cho nên khả năng cao là sẽ có năng lực tương đương nhau, vì cùng rèn luyện… cùng cạnh tranh…?
    Nói đến đây, anh dường như đang suy nghĩ chuyện gì khác, nhưng nháy mắt lại trở về biểu tình nhàn nhã, cười nhạt:
    - Có lẽ bọn chúng căn bản không phải dạng người theo đuổi Ma pháp học thuật, mà thích áp dụng vào thực tiễn chiến đấu. Cho nên, không nâng cấp tất cả thuật pháp quan trọng lên tầng 3. Vẫn để lại vài phép ở tầng 2. Chỉ cần đánh bại đối thủ trước khi họ kịp nhận ra là được. Dựa vào phân tích trên, ta ép Butcherif sử dụng [Dịch chuyển] bằng cách liên tục tạo áp lực ở khoảng cách gần… quả nhiên đúng như ta dự đoán. Hắn có [Dịch chuyển] tầng 2. Vậy thì… với việc em trai hắn khả năng lớn còn sở hữu một phép tầng 3 nữa là [Dịch chuyển], hắn hẳn cũng có một phép tầng 3 còn chưa kịp sử dụng. Ta nghĩ đó là một phép công kích toàn lực. Có lẽ mang khả năng kết hợp với thanh đao này...
    Ngay khi nghe xong những lời này, Ma pháp sư già liền cau hàng mày bạc trắng của mình thật chặt. Những suy luận này là sao đây? Sao có thể đặt cược mạng sống vào mấy thứ mơ hồ như vậy?
    - Bất quá cũng không sao, cho dù không trực tiếp giết được Butcherif, ta cũng còn rất nhiều cách đánh bại hắn.
    Ma pháp sư Trung cấp nghe ra sự ngạo mạn của hắn thì không khỏi tức giận. Lão âm thầm theo dõi từ xa mà không can thiệp là vì tin chắc hai tên tội phạm cấp D chắc chắn sẽ dễ dàng tiêu diệt tên phế thải mang tư chất… Khoan! Chờ đã!
    Lão giật mình kinh hoảng, thần sắc hiền lành lập tức biến đổi thành sững sờ. Đôi mắt già nua nhưng không mất đi sự giảo hoặt trợn tròn, miệng lắp bắp:
    - Ngươi… ngươi… làm sao có thể dùng thuật pháp tầng 3? Vô lý… vô lý!
    Thấy lão như vậy, Janica không nhịn được bật cười thành tiếng. Thanh âm bình tĩnh như không hề bận tâm tới vị cường giả mang sức mạnh vĩ đại đang ngạc nhiên trước mặt:
    - Những người ngồi ở nơi cao chẳng lẽ đều mắt mù như ngươi sao?
    Mắt của tất cả các ngươi đều mù rồi sao? Con dao ta vẫn mang bên người suốt năm năm nay… trong mắt các ngươi chắc chỉ là một món vũ khí Ma pháp Sơ cấp tầm thường?
     
  6. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Thần...

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Năm năm trước, trong căn phòng cũ kĩ với bốn bức tường trắng xám đóng đầy bụi và mạng nhện. Một bóng hình nhỏ bé đang miệt mài bò trên nền đá, tay phải đang vẽ thứ gì đó một cách chăm chú.
    Sẽ không một người tỉnh táo nào, cho dù ở ngay bên trong căn phòng này, có thể tin những gì trước mắt mình nhìn thấy là thực.
    Cậu bé nhỏ gầy, dường như so với những đứa trẻ mười tuổi khác đều yếu ớt hơn rất nhiều. Có lẽ do thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài? Hoặc phải lao động quá mức? Không, mặc dù trên người có vô số vết thương lớn nhỏ, nhưng nước da trắng có chút nhợt nhạt và đôi bàn tay khéo léo với các ngón dài thẳng tắp, không có vết chai sạn của người lao động, cũng không có cơ bắp, nước da bánh mật… Vậy hẳn là nguyên nhân đầu tiên.
    Cậu bé với đôi mắt phượng xanh như ngọc lục bảo, trong suốt sáng ngời. Từng chi tiết trên gương mặt nhỏ nhắn đều có thể dùng từ “tinh xảo” để hình dung. Nhưng vì sao một cậu bé xinh đẹp như vậy, lại mang một biểu tình vô cảm, hờ hững, trong khi tay phải đang không ngừng rỉ máu?
    Cậu ta lưu loát dùng máu của mình, do chính bản thân cắt ra từ động mạch ở cổ tay – cậu đã học rất nhiều thứ, dĩ nhiên hiểu việc này nguy hiểm thế nào, không do dự tiếp tục công việc đã bảy ngày nay vẫn chưa hoàn thành.
    Phải. Đã bảy ngày, cậu cắt tay lấy máu, mỗi ngày đều chọn đúng thời điểm thích hợp nhất để trốn đến đây từng bước vẽ xuống…
    Hỡi các vị Thần, xin hãy lắng nghe lời cầu nguyện của tạo vật hèn mọn của Người.
    Hỡi các vị Thần, xin hãy ban phát cho tạo vật thấp kém này ân huệ vĩ đại của Người

    Đây là một nghi thức. Thứ cậu đang vẽ là một vòng tròn khổng lồ, lấp kín trên đó bằng hàng nghìn lời cầu nguyện, khẩn khoản, nài nỉ… cảm giác như tất cả đang van xin điều gì đó.
    Nghi thức này là thứ cuối cùng, cũng là duy nhất mà những Bậc Thầy Ma pháp sư cách đây năm nghìn năm lưu giữ lại. Bọn họ khắc nó lên một khối đá cầm vừa lòng bàn tay, cực kỳ tầm thường. Do đó suốt năm nghìn năm nay, không ngừng có các trường phái nghiên cứu đưa ra nghi ngờ về hòn đá cũng như nghi thức khắc trên nó.
    Nghi thức được viết bằng ngôn ngữ cổ xưa của Vương Quốc, ngoài ra có một ký hiệu nhỏ trong đó rất kỳ lạ. Trông như một loài hoa, cũng giống một con bướm… mà nhìn từ xa lại nghĩ là một ngọn lửa. Chú thích bên dưới bằng cổ ngữ Vương Quốc là “Thần ngữ”.
    Chỉ với một từ như vậy, dĩ nhiên các nhà khoa học Ma pháp sư tài giỏi đến mấy cũng đành bó tay. Họ không thể lý giải. Nhưng ngoài ký hiệu, hay đúng hơn là “từ” đó ra, phần còn lại của nghi thức có thể dịch ra ngôn ngữ Vương Quốc hiện đại.
    Nghi thức tên là “Lời cầu nguyện với những vị thần”. Sau đó là một loạt miêu tả chi tiết về nghi thức. Thông tin khắc trên tảng đá còn được yểm một tầng Ma pháp cấp 2 là [Nhiều lớp] – khiến cho vật được yểm phép có thể chứa đựng lượng thông tin gấp năm mươi lần khả năng vốn có của vật đó. Chỉ cần vật đó còn tồn tại, thông tin sẽ không bị ảnh hưởng gì của thời gian. Người nào muốn tiếp nhận thông tin chỉ cần kích hoạt pháp thuật [Nhiều lớp] cùng cấp lên vật phẩm, thông tin sẽ tự động truyền tải vào tâm trí người kích hoạt.
    Cậu biết được những điều này vào một buổi học trong Trường học Ma Pháp và Công Nghệ Vương Quốc Baranotine. Dĩ nhiên vị nữ Ma pháp sư phụ trách giảng dạy chỉ là giới thiệu sơ qua nhằm khơi gợi tính tò mò và nhiệt huyết của những đứa trẻ thôi. Liệu cô ấy có ngờ tới học trò mình một ngày kia lại từ trong Thư viện Hoàng gia tìm hiểu về hòn đá mang nghi thức ấy?
    Mà dù vậy, cũng không phải chuyện to tát gì. Bởi nghi thức kia căn bản đã được các nhà Ma pháp sư lừng danh thử qua, cũng không ngừng tìm tòi nghiên cứu. Tiếc là đến nay, đều nhận định nghi thức “Lời cầu nguyện với những vị Thần” thật sự không có tác dụng gì cả. Có lẽ nó mang tính hình thức, dùng trong một dịp lễ ăn mừng nào đó?
    Tuy nhiên, nghi thức vô dụng này lại cực kỳ nguy hiểm. Mọi Ma pháp sư biết về nó, chắc chắn cũng biết việc nó đòi hỏi “người thực hiện phải một mình trong suốt quá trình, không ngừng dâng hiến toàn bộ sinh mạng cho Nghi thức”.
    Một yêu cầu hết sức mông lung. Nhiều người nghĩ nó cần hiến tế sinh mệnh để hoàn thành, Vương Quốc có một luật cấm là “Ma pháp sư dưới bất kỳ hình thức nào hy sinh những người không tình nguyện và chưa hiểu rõ mình phải trả giá điều gì…”. Vì vậy hoạt động thử nghiệm nghi thức liền tiến hành trong bóng tối. Mọi người đều biết “vật hy sinh tình nguyện” đều là những người cùng khổ, thân phận thấp hèn nhất trong xã hội.
    Ngay cả vậy, ngàn năm qua, nghi thức ấy vẫn trơ ra. Không chút tác dụng nào.
    Nhưng giây phút thấy được “từ” kỳ lạ kia, Janica đã hoàn toàn bị thu hút. Cậu bé mười tuổi cảm thấy mình nhất định phải thử. Mặc dù hiển nhiên là bất kỳ cách nào bộ óc nhỏ bé của cậu nghĩ ra, thì hàng trăm Ma pháp sư Cao cấp khác trong suốt năm ngàn năm qua cũng đã thử cả triệu lần.
    Bất chấp điều đó, cậu vẫn muốn thử.
    Khi ấy, cậu nhóc đã nghĩ gì? Vì sao nhất định phải thử? - Nhìn tạo vật cực kỳ mỏng manh trước mặt mình, Người hơi nghi hoặc.
    Y đang thầm lo lắng. Y và Người vốn đang xem một “vở kịch” ở vùng Không gian khác, trên một hành tinh khác. Nơi đó, “các diễn viên” đang không ngừng điên cuồng tấn công nhau bằng thứ vũ khí có thể xé nát Nguyên tử. Biến một đống lớn Nguyên tử thành Hư không. Nhưng tất nhiên rất nhanh liền có Nguyên tử khác tràn vào lấp đầy.
    Bất quá, chưa xem xong, Người bỗng đến nơi này. Y lập tức đi theo. Dù gì, tất cả cũng chính là Người. Có điều, y chưa gieo “hạt giống” cho “vở kịch” ở Thế giới này! Năm ngàn năm trước y có ghé qua một lần, nhưng y nhận định Thế giới này lúc ấy chưa đủ “thú vị”, vả lại tạo vật nơi đây dám gộp chung y với Người thành một mà không ngừng kêu ca, than thở.
    Bấy giờ, tâm tình y vừa chuyển xấu, ý niệm động một chút. Thế là Thời Gian và Sự Sống ở đây bị xoá mất…
    Tuy ngay sau đó y đã động ý niệm sửa lại. Nhưng cảm thấy có thể thông qua việc này mà khiến nó trở nên “thú vị” hơn, nên vẫn chừa một chút khoảng trống. Mà tạo vật trước mặt này dường như cũng không liên quan tới khoảng trống kia? Y cũng chưa gieo xuống cái gì “thú vị” cả.
    Hơi nghiêng đầu nhìn biểu cảm của Người. Y thở phào nhẹ nhõm. Xem ra Người chưa thấy nhàm chán, nhưng tạo vật này thì có gì thú vị nhỉ? Để xem nào…
    Động ý niệm, y liền thấu triệt toàn bộ về tạo vật này. Tuy y không thấy nó có gì đặc biệt, còn rất nhiều tạo vật tình trạng thê thảm hơn nó… bàn về độ “thú vị” cũng hơn hẳn, nhưng tương lai nó lại chính là “diễn viên chính” của “vở kịch” ở Thế giới này!
    Ngươi hỏi nó thử xem? – Người hỏi y. Ngẩn người trong nháy mắt, nhưng y dĩ nhiên lập tức thi hành mệnh lệnh của Người.
    “Này nhóc…” – Một âm thanh nhẹ nhàng, ấm áp đến lạ thường vang lên ngay sau lưng cậu.
    Cậu giật bắn mình. Quay phắt lại. A! Vì ngươi mà Nghi thức…
    Cậu đứng hình. Não cậu đình chỉ mọi suy nghĩ. Dại ra nhìn “người” đang đứng trước mặt mình.
    Y nhìn cậu không chớp mắt. Tạo vật nhỏ bé này vì muốn nhìn thấy Người mà suýt chút nữa chết vì mất máu, giờ đây y, với tư cách là “Tạo vật đầu tiên của Người”, mang bề ngoài y hệt Người đến trước mặt cậu. Việc cậu ngây ngốc như thế cũng không có gì lạ. Ít nhất y không cần động ý niệm điều chỉnh tinh thần đối với cậu như đã từng làm đối với rất nhiều các tạo vật khác.
    Ngươi quên thu lại “danh dự” ta ban cho ngươi – Người thấy y như vậy thì khẽ mỉm cười thích thú. Không phải lúc nào cũng có dịp bắt lỗi y nha!
    Y lập tức hiểu ra. Thì ra là vậy! Chẳng trách… - sau đó y thu lại “danh dự” của Người ban cho. Thứ này từ khi được ban, đối với bản thể của y liền hoà nhập trở thành một. Cho nên y ít khi nhớ tới nó đối với các tạo vật khác ảnh hưởng lớn cỡ nào.
    Y nhớ có một Thế giới gọi “danh dự” này là “Vinh quang”. Gọi thế nào cũng được, giờ nó là của y. Chính Người đã cho y khi gọi y là “Tạo vật đầu tiên của Người”.
    Cậu đã ngẩn ngơ rất lâu rồi. Nước dãi cũng bắt đầu chảy xuống sàn. Bỗng nhiên cậu cảm thấy tỉnh táo lại một chút… Tại sao mình chắc chắn đang trong trạng thái kích động khủng khiếp, nhưng lại không run rẩy, nhảy cẫng lên hoặc trực tiếp phát điên?
    - Là vì ta dùng ý niệm xoa dịu tất cả của ngươi – y nhịn không được lên tiếng. Nếu y không làm vậy, chỉ sợ tương lai y mới thoáng thấy kia liền xảy ra, “diễn viên chính” trực tiếp hoá điên rồi chết. Vậy thì “vở kịch” ở đây cũng xong luôn.
    “Tất cả của ngươi” là sao? – cậu mấp máy môi định hỏi, “người” kia đã trả lời trước khi từ ngữ kịp thoát ra khỏi miệng cậu:
    - Là cốt lõi của ngươi, là Sự Tồn Tại của ngươi. Ta đã trấn an nó nên giờ chúng ta mới có thể trao đổi bình thường đây.
    Khoé miệng cậu không nhịn được mà co rút. Ngài có thể trực tiếp đọc suy nghĩ của tôi rồi trả lời… này, cũng khó tính là “trao đổi bình thường” đi?
    Ý thức được những gì mình mới nghĩ trong lòng đối phương có thể nghe toàn bộ, mà ngữ khí kia lại khiến cậu có vẻ như đang… trả treo lại y. Cậu liền hoảng hốt, ngẩng đầu lên nhìn y.
    “Phụt!” – một âm thanh ngắn ngủi vang lên. Toàn thân y chấn động. Người vậy mà phì cười, cũng rất lâu rồi chưa có tạo vật nào làm người phì cười cả.
    - Ngươi không thấy bộ dáng này của nó giống ngươi lúc “Khởi đầu” sao? Khi đó ngươi cũng thường xuyên nhìn ta đầy lo sợ như vậy.
    Y hiểu Người đây là muốn xuất hiện cho cậu ta thấy được, cũng như muốn nói thành lời cho cậu ta cùng nghe. Y liền đứng sang một bên, nhường chỗ cho Người.
    Cậu còn chưa kịp sắp xếp lại đầu óc đang cực kỳ bấn loạn của mình, đã nghe một tiếng phì cười nho nhỏ, không hiểu sao cảm giác như từng tế bào trên người mình run lên dữ dội vì vui sướng. Sau đó nháy mắt cậu bình tĩnh lại, trong lòng thừa biết đây là đối phương lại dùng “ý niệm” trấn an “sự tồn tại” của mình…
    Nhưng mà, “trấn an tất cả của mình”… - nhớ lại lời nói của “người” kia, cậu cảm thấy ấm áp vô cùng. Giống như cả người sắp tan thành nước.
    Nghe “người” vừa mới phì cười kia nói chuyện, cậu âm thầm nghĩ có lẽ là bọn họ…
    - Tuyệt đối không phải! Ngài ấy là “Duy nhất” và cũng là “Tất cả”! Đừng so sánh Ngài với bất kỳ điều gì, bởi vì như vậy là phạm thượng, báng bổ…
    - Được rồi, không cần nổi nóng. Từ “báng bổ” ngươi là nghe đám tạo vật ở chỗ lúc nãy nói nhỉ? Quả nhiên Ý Thức mà ta tạo ra cũng rất thú vị!
    Cậu hoàn toàn không biết nên nói gì.
    Những bí ẩn vĩ đại nhất của Vũ trụ, sự bắt đầu của vạn vật,… những triết lý siêu việt nhất, vậy mà chớp mắt một cái, cách cậu hai bước chân về phía trước… là câu trả lời cho tất cả các câu hỏi. Cậu thở dài. Nếu không có can thiệp của “người” đó, hoàn toàn không nghi ngờ cậu đã liên tục chết đi sống lại vì sốc.
    Ngẩng đầu nhìn Người, cậu khô khốc hô lên một tiếng, “Thần…” Ngài là Thần thống trị Thế giới này sao? Mà… nếu vị kia không phải Thần thì sao hai Ngài lại nhìn y như nhau thế?
    Cả y và Người đều nháy mắt đứng hình. Người cho dù xoá sạch mọi thứ, quay ngược về trước khi “Khởi đầu”, trước khi tạo ra y để sửa đổi y… cũng nhất định không nói cái lý do “Vì lúc đầu ta không để ý” ra đâu! Làm vậy khác nào tổn thương y! Hay giờ mình thật sự làm vậy nhỉ?
    Mà y thì đang lo lắng chuyện khác, đó là sợ Người nổi giận vì y dám mang bề ngoài của Người! Dù tất cả đều biết Người là “Duy nhất” cũng là “Tất cả”, trong khi Sự Tồn Tại như y căn bản chỉ như một ý nghĩ của Người… nhưng vẫn có tạo vật vì bề ngoài mà hiểu nhầm!
    Mặc dù đã cố gắng hết sức kiềm chế tâm trí của mình, nhưng cậu đành chào thua. Mặc nó bay nhảy, tưởng tượng ra một loạt các trường hợp giải thích cho vấn đề này. Có khi nào hai người là song sinh? Nhưng chỉ có một Ngai Vị…
    - A! Không không phải! Người là Thần theo định nghĩa của Thế giới các ngươi đó, còn ta là “Tạo vật đầu tiên của Thần”. Cho nên, chúng ta tuyệt đối không thể gộp chung lại được! Không có bất kỳ thứ gì ngang hàng với Người cả, biết chưa?
    Y bắn một loạt pháo liên thanh. Nếu không vì Người còn đang nhìn cậu nhóc chằm chằm, y nhất định đã sửa hoàn toàn đầu óc cậu, không, y sẽ xoá khoảng Không gian này luôn để phòng ngừa sự… kỳ quặc này lây lan qua Thế giới khác.
    Người nhìn nhìn cậu. Đôi mắt bạch kim lấp lánh đầy tràn hứng thú, khoé miệng cong lên thành một nụ cười hoàn hảo. Người đang rất vui vẻ.
    - Phải. Đúng như lời “Tạo vật tôn quý đầu tiên của ta” đã nói. Và ta tạo ra y trong ý niệm muốn một người bạn. Vì vậy, ta dùng chính thân mình làm mẫu tạo ra y.
    Khi lời Người chấm dứt, cả Thế giới dường như sắp vỡ nát, vì mọi thứ đều rung lắc dữ dội!
    - Bình tĩnh… - Người nhìn về phía y, dịu giọng nhắc nhở. Nụ cười thật tươi vẫn giữ trên môi, thậm chí ý cười trong ánh mắt càng thêm sâu đậm. Người động ý niệm quay ngược Thời Gian về trước khi y kích động lên khiến cho Thế giới run rẩy, trực tiếp dùng ý niệm trấn an y. Dĩ nhiên cả cậu và y đều được ý niệm của Người bảo vệ, không bị việc quay ngược Thời Gian của Người tác động.
    À… giờ thì cậu đã hiểu. Khẽ gật đầu. Rồi cậu lại thở một hơi thật dài. Toàn thân thả lỏng đến mức tưởng chừng có thể ngã lăn ra bất tỉnh.
    - Thần… Ngài có thật… “Rác rưởi” như tôi lại có thể thành công mang lời cầu nguyện đến tai Ngài…
    Nghe những lời càng ngày càng nhỏ của cậu, trong lời nói còn chen vào hơi thở bi thương nồng đậm. Người nháy mắt mất hứng, giọng nói chậm rãi, giai điệu bình thản:
    - Không. Cái thứ ngươi vẽ là vô nghĩa. Ta nếu muốn liền ở khắp mọi nơi, mọi thời điểm. Nếu không muốn thì không ở đâu cả dù bất kỳ lúc nào, ngay cả Hư vô cũng chỉ là một ý niệm mà thôi. Cho nên căn bản thứ này không tác dụng. Mà dù có nghe lời cầu nguyện của ngươi, ta cũng sẽ không quan tâm. Trừ khi, nó khiến ta thấy thú vị. Hôm nay ta đến đây, là vì nổi lên hứng thú nhất thời, nghĩ ngươi thú vị… nhìn xem, ngươi vẽ thứ này lâu như vậy rồi, nhưng không nhận ra ngày đầu tiên ngươi đã vẽ sai một nét này.
    Vừa dứt lời, chỗ rìa tít ngoài cùng của vòng tròn Nghi lễ vĩ đại sáng lên. Ngay lập tức Janica thấy được nét sai kia.
    Hắn đờ đẫn một lúc rồi chìm vào trầm mặc. Không nghĩ tới mình thế nhưng dù hoàn thành được Vòng tròn Ma pháp, đánh đổi tính mạng… cũng chỉ là vô ích. Vì ngay từ đầu, mình sai ngay từ đầu...
    Người đã hoàn toàn mất hứng. Nhìn nhìn y, ngươi ở lại gieo “hạt giống” cho “vở kịch” ở Thế giới này. Ta trở về xem “vở kịch” còn dang dở lúc nãy. Xong việc ngươi hãy đến cùng ta.
    Phân phó xong, Người biến mất.
    Cậu giật mình hoảng hốt, nhìn qua y bằng đôi mắt rực lửa, quá nhiều kỳ vọng, mong đợi lớn lao, cũng có quá nhiều bi thương… - nhưng y chỉ có thể thở dài. Ánh mắt ấy không phải là duy nhất, từng có, đang có và sẽ có rất nhiều những tạo vật mang đôi mắt đó… Các tạo vật này chưa từng, và sẽ không bao giờ là “Duy nhất”.
    “Chỉ có Ta đồng thời là “Duy nhất” và “Tất cả”, cùng Ngươi là “Duy nhất”, hỡi tạo vật tôn quý đầu tiên của ta” – Đó là ý niệm của Người, vậy thì hãy để y, cùng với “danh dự” Người ban cho… tiếp tục soạn những “vở kịch” hay cho Người nào.
    Thần…
     
    Povlse thích bài này.
  7. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 6: “Dao Phá Vỡ Giới Hạn” và “Phòng Đọc Sách”

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Janica nhìn Tạo Vật Đầu Tiên đang tỏ ra trầm ngâm như suy nghĩ điều gì. Giây phút Thần biến mất, cậu đã thực hoảng sợ.
    Thậm chí cậu có ý định lao lên níu lấy Tạo Vật Đầu Tiên, bằng mọi giá phải giữ anh ta lạ. Mà lý trí cậu chỉ có thể thở dài ngao ngán, ý tưởng một thằng nhóc mười tuổi mà thậm chí trong Thế giới bé nhỏ của nó bị xem là “thứ yếu đuối” lại muốn “giữ” sự tồn tại được Thần ưu ái tự tay tạo ra trước tất cả này… thật sự quá khôi hài.
    Tuy cậu biết, có thể gặp gỡ hai tồn tại tối thượng… không, phải là hai “căn nguyên của sự tồn tại” mới đúng, thì cuộc đời nhỏ bé của cậu đã cực kỳ may mắn rồi. Có bao người như cậu, được họ ban cho ân huệ mà diện kiến?
    “Điều gì khiến cho ngươi trở nên đặc biệt?” – Tạo Vật Đầu Tiên cất tiếng. Ngắt ngang những suy nghĩ của cậu. Janica cúi đầu, nhìn xuống thân thể gầy yếu và năng lực Ma pháp tệ hại của mình. Điều gì khiến mình trở nên đặc biệt?
    Tạo Vật Tôn Quý dường như sợ cậu chưa hiểu, nên nhẹ nhàng giải thích câu hỏi của mình:
    - Cậu nhóc, cậu không là “duy nhất”, bởi vì Thần đã ban “danh dự” ấy cho ta rồi. Chỉ một suy nghĩ đã có thể tạo ra vô số “cậu” khác. Với mọi thứ y hệt, hoàn cảnh, năng lực,… Cho nên, vì sao ta phải giúp cậu đạt được điều mình muốn?
    Janica muốn sức mạnh. Muốn có tri thức, để giải đáp tất cả… Nhưng thời điểm Thần và Tạo Vật Đầu Tiên xuất hiện trước mắt cậu, đã có nhiều câu hỏi trở nên vô nghĩa. Tuy vậy, cậu vẫn phải nói ra:
    - Hỡi Tạo Vật Tôn Quý, như vậy ngoài kia có một “tôi” khác nữa không?
    Cậu phải nghĩ ra điều gì khiến mình xứng đáng để Tạo Vật trước mặt ban phát ân huệ. Mặc dù Ngài có thể dễ dàng biết được tất cả suy nghĩ cũng như tính toán của mình, nhưng hỏi ra lời có vẻ… lịch sự và thể hiện được tôn kính với Ngài hơn… nhỉ?
    - Không. Quá khứ đã không có, hiện tại chưa có, tương lai sẽ không có. Tuy nhiên, nếu ta hay Người muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể có. Chúng ta sở hữu Thời Gian, do đó mọi thứ đều có thể.
    - Nếu vậy, liệu bọn họ có được vinh hạnh diện kiến Thần và Ngài không? – thầm nhủ thật may mắn, cậu ngước đôi mắt long lanh nhìn chằm chằm y. Như thể con sói nhỏ tham lam muốn giữ rịt lấy thức ăn của mình, nhưng lại không dám vì thủ lĩnh đàn đang nằm đè lên đó.
    Y nhoẻn miệng cười:
    - Phải… phải rồi. Ngươi đặc biệt chính là vì ngươi được vinh hạnh diện kiến Thần. Ngay cả khi ta tạo ra vô hạn “ngươi” nữa, Thần cũng không nhàm chán tới mức lại đi gặp bọn họ.
    Cậu liên tục bị những làn sóng ôn nhu đến cực điểm nhấn chìm trong hạnh phúc. Đã rất lâu rồi, chưa có ai cười đối với cậu. Không có ai dùng giọng điệu nhẹ nhàng nói chuyện cùng cậu. Vậy mà, trong khoảng thời gian ngắn ngủi, hai tồn tại thần thánh này lại cho cậu những xúc cảm đã từ lâu cậu thèm khát…
    Janica biết chắc, còn nhiều lắm những người có hoàn cảnh tồi tệ hơn cậu, ý chí của cậu cũng chẳng là gì với họ. Cho nên, quả thật cậu không có gì đáng để được Thần đặc cách mà cho diện kiến cả. Vậy mà Người đã làm vậy. Đã cùng Tạo Vật Tôn Quý Đầu Tiên xuất hiện…
    - Có lẽ Ngẫu Nhiên đã vô tình giúp ngươi. Hay theo cách nói ở một Thế giới, “số phận” của ngươi thật may mắn. Một lỗi trong vòng tròn Ma pháp lại khiến Người dấy lên hứng thú mà đến đây.
    Y cũng đã thông suốt vấn đề này. Câu trả lời của tạo vật bé nhỏ sẽ làm “diễn viên chính” khiến y rất hài lòng, cho nên y tiếp tục giải đáp:
    - Có đôi khi Người cũng làm vậy. Dùng ý niệm cho phép Ngẫu Nhiên tác động lên chính mình. Giống như Người khi đó muốn đích thân tham gia “trò vui”, thay vì đứng ngoài xem “vở kịch” như bình thường vậy.
    Janica trong lòng khẽ động. Cậu rất nhanh bắt được nhiều từ mấu chốt trong lời nói ấy. Cậu rất muốn hỏi tiếp, nhưng lại chần chờ, không biết như thế này có phải câu hỏi quá phận không? Nhưng cuối cùng cậu vẫn cất lời:
    - Đã có bao nhiêu… “vở kịch” mà Người xem qua? Với lại… trong số đó, Người tham gia… có nhiều không?
    Đầu cậu hơi cúi, nhưng mắt vẫn hướng lên theo dõi từng biểu tình của Tạo Vật Đầu Tiên. Thần và Ngài đều không quan tâm việc bị những sinh vật nhỏ bé như mình nhìn chằm chằm, thật sự quá độ lượng.
    Y rất muốn nói cho cậu biết thật ra Người chẳng quan tâm tới mấy chuyện đó đâu. Chỉ có những tạo vật nhỏ bé ở đa số Thế giới câu nệ mấy thứ “lễ tiết” như vậy thôi.
    Nhưng thay vì tiếp tục lạc đề, y trả lời cậu:
    - Người đang xem “vở kịch” thứ 240,119. Thế giới này sẽ là thứ 240,120. Còn tham gia… Người không thường làm vậy, nhưng vẫn có. Tính đến nay, bao gồm cả “vở kịch” sắp diễn ra của Thế giới này, Người đã tham gia bốn lần.
    Đồng tử Janica co rụt lại. Quá ít! Ngoài lần này, ân huệ được thấy Thần chỉ được ban ba lần trước đó cho… hơn 240 ngàn Thế giới?
    - Ta đoán Người thích xem hơn là trực tiếp chơi đùa? – Y tự hỏi. Mặc dù tự tiện đoán ý Người là hành vi rất không xứng với “danh dự” của y. Nhưng, quả thật nhịn không được… Hừm, “gieo hạt giống” rồi trở về bên Người thôi.
    - Tư chất Ma pháp của ngươi là bị một con người khác trên hành tinh này phong ấn nên mới như vậy. Ta sẽ không tiết lộ thêm gì nữa, cũng không cởi bỏ phong ấn này. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến “vở kịch”. Nhưng, ta có thể trao cho ngươi “tri thức” mà ngươi cần và “sức mạnh” ngươi theo đuổi. Tuy nhiên, kích hoạt “sức mạnh” này một lần, ngươi sẽ mất đi mười năm tuổi thọ. “Tri thức” thì chỉ có thể sử dụng 3 lần. Vậy đó, suy nghĩ cho kỹ rồi dùng. Ta trở về bên Người đây – Dùng chất giọng bình thản, trong trẻo của mình nói một lượt những gì cần nói, y lập tức biến mất.
    Cậu trợn to hai mắt, môi mấp máy không thành tiếng, bàn tay hướng về phía khoảng không trước mặt – nơi vừa mới giây trước là tồn tại vượt trên tất cả mọi sinh vật, Tạo Vật Tôn Quý Đầu Tiên Của Thần.
    Janica bần thần một lúc thật lâu mới hoàn hồn, chậm rãi tiếp thu những lời vừa rồi của Ngài.
    Và cậu bắt đầu run rẩy. Phẫn nộ. Thù hận. Toàn thân run lên vì ngọn lửa phẫn nộ điên cuồng đang không ngừng thiêu đốt tâm trí cậu.
    Tất cả những nỗi khổ nhục, mất mát của cậu, là do hành vi của con người! Không phải do “số phận” mơ hồ nào cả, càng không phải do sự trêu chọc của thần linh, mà là một âm mưu được sắp đặt bởi sinh vật cùng loài cậu, sống trong cùng Thế giới với cậu!
    Vì Thế giới cậu đang sống tôn thờ sức mạnh, nên Hoàng gia của một siêu cường quốc như Vương Quốc Baranotine cũng phải là những cá thể ưu tú. Do đó, đã năm ngàn năm nay, chưa từng có thành viên Hoàng gia, hay thậm chí là quan viên cấp cao nào, có “tư chất Ma pháp” dưới 4. Mà cậu – thân là Hoàng tử, người mang dòng máu của Đức Vua Thales Rominon Exir De Jerx, “Bình Minh Máu”, Chiến Binh Ma pháp Cao cấp tầng 7, một trong “Thập Đại Ma pháp sư” của toàn cõi phía Tây Thế giới – lại là một kẻ bị đánh giá tư chất tầng 2!
    Hít sâu một hơi, Janica khép lại đôi mắt phượng. Thả lỏng cơ thể, chậm rãi điều hoà tâm tình, nén xuống con quái vật mang tên hận thù đang muốn cào rách thân xác mình chui ra huỷ diệt Thế giới này.
    Cậu phải tỉnh táo lại. Không thể vấy bẩn món quà của thần linh… Khi lần nữa mở mắt, bên trong ngoài màu xanh lục trong trẻo của ngọc ra, còn có kích động và lòng thành kính.
    Nhìn hai khối cầu sáng lớn bằng nắm tay, một có bảy màu rực rỡ đang không ngừng lưu chuyển trong nó; Một khối lại mang màu trắng thuần khiết, không chói mắt, lại rất nhẹ nhàng.
    Chúng lơ lửng ngang tầm mắt, cách cậu không xa. Khi cậu chầm chậm vươn tay phải về phía chúng, quả cầu sáng bảy màu liền bay vút đến, nhè nhẹ cọ sát lên mu bàn tay cậu.
    Cậu phì cười. Hệt như thú cưng…
    Suy nghĩ của Janica lập tức bị gián đoạn, vì một lượng thông tin ồ ạt chảy vào đầu cậu.
    “Thần khí: Dao Phá Vỡ Giới Hạn
    [Phá vỡ giới hạn]: Kỹ năng kích hoạt sẽ lập tức gia tăng một tầng Ma pháp của người kích hoạt vĩnh viễn.
    Lưu ý: Một lần kích hoạt sẽ giảm tuổi thọ của người kích hoạt đi mười năm. Tính theo tuổi thọ nguyên bản loại trừ mọi hỗ trợ kéo dài bằng Ma pháp của người sử dụng.
    Công Nghệ tuỳ biến [Ngũ Hành]: người sử dụng thuật pháp [Ngũ Hành] sẽ có thể tuỳ ý thay đổi qua lại giữa năm Nguyên Tố: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ. Có thể sử dụng cả các Ma pháp cận chiến và tầm xa.
    [Thần khí biến hình]: Kỹ năng kích hoạt sẽ lập tức thay đổi hình dạng cũng như màu sắc của Thần khí theo ý nghĩ của người kích hoạt.
    Lưu ý: Do bản thể Thần khí là [Dao] nên nếu đổi màu sắc và hình dạng, nhưng vẫn giữ tính chất cơ bản là [Dao] thì không giới hạn thời gian tối đa có thể biến hình.
    Tuy nhiên nếu đổi hình dạng mới không có tính chất cơ bản của [Dao], thì giới hạn thời gian có thể duy trì hình dạng đó là 10 phút”.
    Cậu nháy mắt sững sờ. Đây là Thần khí? Mặc dù biết chắc món quà từ thần linh thì không thể nào tầm thường được. Nhưng thứ này… cư nhiên có thể phá vỡ ràng buộc của quy tắc Ma pháp trên Thế giới này!
    Mắt nhìn quả cầu ánh sáng bảy màu bắt đầu biến đổi hình dạng. Dài ra, dẹt lại… hoá thành một con dao đơn giản. Cán dao mộc mạc đến bất ngờ, một màu trắng ngà giống với vỏ dao. Trên vỏ dao có mắc một dây đeo bằng da cũng màu trắng.
    Không hoa văn, không đá quý. Dài gần 30cm, lưỡi dao rộng chừng 4cm. Có người nào nhìn vào nó mà nghĩ đến, thứ này chính là Bảo vật nghịch thiên? Hãy thử tưởng tượng, một người nông dân không có tư chất Ma pháp, đáng lẽ cả đời chỉ có thể sống dưới cái ách của tầng lớp thống trị…
    Nhưng lại có tuổi thọ nguyên bản là 90, nhặt được con dao này, hy sinh 70 năm cuộc đời. Và thế là, một Ma pháp sư Cao Cấp tầng 7, “Bảo vật Quốc gia”, “Đỉnh cao của mọi sinh vật” – lập tức được sinh ra.
    Thứ này, quá nguy hiểm! – Do nó không đề cập đến cơ chế [Nhận chủ] như các Ma pháp khí Cấp cao khác, nghĩa là kẻ nào cầm nó thì đều là “người sử dụng”, nếu để rơi vào tay một kẻ có tham vọng bá chủ Thế giới, hắn sẽ dễ dàng tạo ra một đội quân Ma pháp sư Cấp cao! Đó chính là Tận Thế.
    Nuốt nước bọt. Cậu dè dặt nhìn quả cầu ánh sáng trắng thuần khiết vẫn đang lơ lửng trước mặt. Vươn tay sờ đến nó…
    “Thần khí: Phòng Đọc Sách
    [Tiến vào Phòng Đọc]: Kỹ năng kích hoạt sẽ kéo chủ nhân và tất cả những thứ không có Sự Sống mà chủ nhân muốn trong phạm vi chủ nhân có thể nhìn thấy được vào một Không gian không có Thời Gian. Số lần còn có thể dùng: 3 lần.
    Lưu ý: Chỉ có thể sử dụng 3 lần. Sau lần ra ngoài thứ 3 của chủ nhân, bất cứ vật không có Sự Sống nào còn lại trong Không gian của Phòng Đọc sẽ mãi mãi ở đó.
    Kỹ năng một khi kích hoạt, chủ nhân và tất cả những thứ không có Sự Sống mà chủ nhân muốn trong phạm vi chủ nhân có thể nhìn thấy được sẽ tự động biến mất khỏi Không gian chủ nhân đang ở để tiến vào Không gian Phòng Đọc.
    Khi ra khỏi Không gian Phòng Đọc, Thời Gian mới có thể tiếp tục tác động lên chủ nhân và những vật không có Sự Sống chủ nhân mang theo. Do đó, đối với Không gian chủ nhân đang ở, chủ nhân và các vật không có Sự Sống chủ nhân mang theo sẽ như chưa từng biến mất, bởi vì thời gian chủ nhân tiến vào Không gian Phòng Đọc là 0.
    [Kho Sách]: Kỹ năng cho phép chủ nhân tự do lấy hoặc cất tất cả những thứ không có Sự Sống mà chủ nhân tiếp xúc trực tiếp bằng da thịt.
    Kho Sách không có Thời Gian, tương tự Không gian Phòng Đọc. Chủ nhân có thể tự do sắp xếp, quan sát, lấy hoặc cất tất cả những thứ bên trong bằng ý niệm.
    Không giới hạn số lần dùng kỹ năng.
    Điều kiện nhận chủ nhân: Lấy máu thiết lập”.
    Lại một Thần khí nữa! – Cậu cảm thán. Tuy rất muốn kinh ngạc, nhưng đã có quá nhiều chuyện ngoài sức tưởng tượng xảy ra rồi. Cậu cũng không còn sức ngạc nhiên nữa.
    Một thằng nhóc mười tuổi, tư chất bỏ đi… sở hữu hai Thần khí – Janica rùng mình. Nhưng nghĩ đến còn muôn vàn khó khăn phía trước, cậu liền lấy lại sự trấn định. Kẻ thù có thể thao túng Ma pháp sư của Công Hội Ma pháp sư, qua mặt Quân Đội Hoàng Gia mà thay đổi “tư chất Ma pháp” của Hoàng tử Vương Quốc. Bọn chúng phải là thế lực cực kỳ mạnh…
    Janica rút con dao Thần khí ra, dứt khoát cắt ra một đường trên lòng bàn tay trái. Vươn tay nắm chặt khối cầu ánh sáng trắng.
    Nó run rẩy một chút, lập tức hoá thành một vệt sáng dài, lao vút tới giữa ngực cậu. Janica chỉ cảm thấy nơi Ấn ký đánh dấu tư chất Ma pháp của mình lành lạnh. Kéo áo lên xem thử, đã thấy viền quanh con số 2 hoa mỹ là một vòng tròn đen đơn giản.
    Nhắm lại đôi mắt phượng. Cảm nhận [Kho Sách] và [Phòng Đọc] một chút.
    Trên gương mặt tái nhợt vì mệt mỏi, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng của cậu nhóc mười tuổi – Cửu Hoàng Tử của Vương Quốc, một nụ cười tàn bạo đang hiển hiện.
     
  8. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Nhóm mạo hiểm giả "Thiết Hoa"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dongua Alberine – Ma pháp sư Trung cấp bậc 6, là Cố Vấn của Nhị Hoàng tử Thales Rominon Rollen Hermorx – người được xem như trợ thủ đắc lực của Nhị Hoàng tử trong cuộc chiến tranh giành ngôi báu, giờ phút này đang dùng vẻ mặt âm trầm nhìn vào con dao bên hông thiếu niên trước mặt.

    Lão gần như chắc chắn Ma pháp khí kia là nguyên nhân khiến cho thằng nhóc đó có thể sử dụng Ma pháp tầng 3, mặc dù "tư chất Ma pháp" của nó chỉ ở tầng 2 mà thôi.

    Việc một món Ma pháp khí phá vỡ nguyên tắc về giới hạn năng lực của người sử dụng không phải là chưa từng xuất hiện. Chỉ là, những món pháp khí đó phải là Cao cấp! Được những Bậc Thầy Công Nghệ Ma pháp luyện nên. Có thể giúp người sử dụng tung ra một hoặc hai Ma pháp vượt cấp.

    Những món đồ kia là thứ Ma pháp sư nào cũng thèm muốn. Nhưng cực kỳ hiếm, có lẽ chỉ có những Ma pháp sư Cao cấp mới sở hữu nổi. Lão dĩ nhiên chưa từng dám mơ tưởng. Thằng nhóc tư chất thảm hại này lại có một món! Đã vậy, còn chứa hai phép vượt cấp. Nếu lão đoạt được nó, chẳng phải lão sẽ có thể sử dụng hai Ma pháp tầng 7 sao? Khi đó.. không nghi ngờ gì, lão sẽ trở thành người mạnh nhất trong số những Ma pháp sư Trung cấp.

    Đối với sự tham lam gần như có thể chảy tràn ra hai hốc mắt của lão Ma pháp sư, Janica chỉ cười lạnh trong lòng. Anh sẽ không bao giờ chấp nhận để lộ ra sự sợ hãi. Bởi vì, anh đặc biệt hơn tất cả sinh vật trong Vũ trụ này, Thần và Ngài đang dõi theo mình. Với sức mạnh được ban tặng, sao mình có thể để sợ hãi làm nhục nó?

    - Hoàng tử Điện hạ, thần cũng không muốn ra tay độc ác với ngài.. chi bằng, chúng ta hãy làm một cuộc trao đổi? Mạng của ngài, đổi lấy Ma pháp khí bên kia.. - Nếu có thể không tốn chút sức lực thu về Báu vật, lão dĩ nhiên không ngại nói vài lời. Còn đối với nhiệm vụ Nhị Hoàng tử giao cho, một khi đối phương ngoan ngoãn giao ra vật kia, lão chẳng phải chỉ nhấc ngón út cũng đủ hoàn thành?

    Dĩ nhiên Janica còn chưa ngu ngốc đến mức đưa vũ khí bảo mệnh của mình ra cho kẻ địch. Nhưng anh đang cân nhắc xem có nên hy sinh thêm 20 năm tuổi thọ để đột phá Ma pháp tầng 5 không?

    Anh không biết mình còn bao nhiêu tuổi thọ để sử dụng, nếu không cẩn thận, ngay khi đột phá xong anh sẽ chết vì dùng hết tuổi thọ của mình. Anh chưa thể chết, cho đến khi giải quyết hết mọi chuyện.

    Mặc dù trước đó, trong ngày sinh nhật 15 tuổi của mình, anh đã kích hoạt một lần [Phá vỡ giới hạn] để trở thành Ma pháp sư tầng 3. Nhờ vậy thoát thân khỏi Vương Đô và còn sống đến giờ. Nhưng đối đầu Ma pháp sư tầng 6, cấp 3 như anh tuyệt đối không có khả năng.

    Đối diện sức mạnh tuyệt đối, mưu mẹo cũng chẳng là gì cả - Anh cay đắng nghĩ. Có lẽ với tri thức Ma pháp khổng lồ của mình, nếu ở tầng 5 anh có thể miễn cưỡng thoát khỏi. Ngay cả như vậy, khả năng anh giết được lão là cực thấp. Để lão sống, anh mãi mãi không được yên ổn. Những kẻ thèm khát Ma pháp khí Cao cấp sẽ điên cuồng truy sát anh, tệ hơn cả việc trở thành kẻ thù của Hoàng gia Vương Quốc chính là để bản thân thành con mồi của toàn bộ Ma pháp sư trên Thế giới.

    Ngay khi anh còn đang suy nghĩ, Alberine nhíu mày, gằn từng tiếng:

    - Hừ! Con chuột nhà ngươi cư nhiên dám ở trước mặt ta mà rình mò?

    [Pháo Khí] – Ma pháp cấp 5 lập tức được tung ra khi lão dứt lời.

    Một chấn động mãnh liệt cùng tiếng nổ phát ra từ chỗ rừng cây cách bọn họ chừng trăm mét, như thể không khí bị nén đến cực đại rồi nổ tung! Một vùng cây cối lập tức bị san bằng, mặt đất cũng lõm xuống một lỗ lớn.

    Hàng mày giãn ra, Janica nhìn lão Ma pháp sư đang đằng đằng sát khí, nhịn không được thầm nghĩ: "Khả năng gây thù lớn như vậy, làm sao có thể sống đến bây giờ? Chưa biết kẻ kia là địch hay thù đã vội vàng tấn công".

    - Ai da! Khoan đã khoan đã! Đừng tấn công nữa.. - Một giọng nói vang lên từ đám rừng cây, Janica và Alberine đồng loạt nhìn về hướng đó.

    Một người đàn ông trung niên, râu ngắn lún phún dưới cằm, gương mặt xương, mắt to đen láy, mặc quần áo màu đen ôm theo vóc người cao gầy, loạng choạng từ đám cây cỏ đi ra.

    Lúc này tâm trạng Alberine đã rất xấu, lão muốn nhanh chóng lấy Ma pháp khí Cao cấp kia và giải quyết thằng nhóc Janica càng sớm càng tốt, lại bị sự xuất hiện của tên này trì hoãn.

    Tuy biết khả năng cao là đối phương cũng chưa nghe được gì cả, vì lão đã đề phòng mà đặt pháp thuật [Cách âm] cấp 3 quanh hai người. Nhưng lão từ lâu không phải nể sợ bao nhiêu người, tính kiên nhẫn cũng theo đó ngày càng kém, thấy gã đàn ông lôi thôi trước mắt càng bực mình hơn nữa, sẵng giọng quát:

    - Nhanh nói! Vì sao rình mò nghe lén chúng ta? Nếu dám cản trở, ta không ngại lấy mạng ngươi đâu.

    Nam nhân thấy lão nóng tính, cũng không lo lắng, vừa cười vừa nói, tay không ngừng phủi đi bụi bặm cùng lá cây vướng trên người:

    - Được rồi, tôi là Robert Klen, đảm nhận nhiệm vụ Trinh sát của nhóm mạo hiểm giả "Thiết Hoa", chúng tôi đang trên đường tiến vào Rừng Hoang Dã thì phát hiện [Bẫy Gấu] cấp 3 đặt rải rác khắp nơi. Đội trưởng bọn tôi nghĩ có gì không ổn, lệnh tôi tiến lên trước tìm hiểu.

    Janica nghe xong thì nhướng mày, nhìn Alberine. Lão lập tức xẹt qua đáy mắt một tia bối rối, rất nhanh liền chuyển thành cười lạnh:

    - Vậy thì Trinh sát Klen, trở về nhóm của ngươi, nói bọn họ cứ an tâm. Chúng ta không cần phải đối địch. Chờ ta giải quyết xong việc ở đây sẽ dọn sạch đường cho các ngươi.

    Klen cười cười, nhìn lão Ma pháp sư Trung cấp trước mặt. Ra tay tàn bạo, chưa tìm hiểu đối phương là ai đã tung ngay một đòn công kích Ma pháp cấp 5, còn đặt bẫy cấp 3 ở khắp nơi. Đây là muốn đảm bảo cậu thiếu niên này phải chết?

    Klen quay qua nhìn Janica đang đứng đối diện Alberine, không che giấu đánh giá anh.

    Một tia nghi ngờ hiện lên trong đôi mắt đen sáng ngời. Vì sao một Ma pháp sư Trung cấp lại nhất định phải giết một thiếu niên thực lực bình thường như vậy? Cũng không có vật phẩm gì quý giá trên người, trừ quần áo khá tốt và con dao tầm thường kia. Không có vẻ là tư thù, nếu không cũng không cần giữ thái độ như vậy với nhau..

    Tật xấu của Klen – Một Trinh Sát cấp 4, tương đương Ma pháp sư Trung cấp bậc 4, chính là nhiều chuyện.

    Janica thấy ánh mắt đối phương nhìn mình rõ ràng đang lấp lánh, dường như cậu còn ảo giác thấy có mấy dấu hỏi bay lên nữa. Co rút khoé miệng một chút, lên tiếng:

    - Xin chào, Trinh sát Klen. Ta là Cửu Hoàng tử của Vương Quốc này - Thales Rominon Edgar De Janica. Và người đối diện ta, là một Ma pháp sư muốn lấy mạng ta. Vì vậy, ta có quyền lấy tư cách là một thành viên của Hoàng gia, kêu gọi anh hãy hoàn thành nghĩa vụ một công dân Vương Quốc, bảo vệ ta khỏi ông ấy!

    Không quan tâm hai người trước mặt, một kẻ lạnh lùng dùng ánh mắt khinh thường nhìn mình, một người thì nháy mắt kinh ngạc đến sững người. Alberine tuy biết anh thế nào cũng sẽ quẫy đạp tìm đường sống. Nhưng không ngờ lại trông cậy vào một tên Ma pháp sư lôi thôi yếu ớt.

    Tất cả người đều biết, những Ma pháp sư Trinh sát tuy cũng có thể đột phá qua các tầng Ma pháp, nhưng bọn họ không có năng lực công kích và phòng ngự cũng kém. Trong một nhóm mạo hiểm giả, mạnh mẽ nhất phải kể đến các Chiến Binh, phụ trách công kích là chính và sau là các Hiệp Sĩ giữ vai trò phòng ngự.

    Các Ma pháp sư Hậu cần chuyên quan sát, đánh giá tình hình và đưa ra kế hoạch tác chiến phù hợp – bọn họ có thể xem như bộ não của nhóm. Ngoài ra, Ma pháp sư chuyên hệ Trị liệu và một Cung thủ hoặc Ma pháp sư chuyên công kích tầm xa cũng quan trọng.

    Đó là cốt lõi của một nhóm mạo hiểm giả ở Thế Giới này. Vì đa số các Ma pháp sư đều có thể gánh vác nhiều trọng trách cùng lúc, cho nên những việc như Hoa tiêu, Sát thủ.. đều dần mai một và hầu như biến mất hẳn.

    Mà Trinh sát cũng không ngoại lệ, đang dần lụi tàn. Một Ma pháp sư sẽ có thể làm cả công việc Trinh sát trong nhóm mạo hiểm giả, nhưng ngược lại, Trinh sát với các Ma pháp chủ yếu là dò bẫy sẽ không thể mạnh mẽ được như các Ma pháp sư.

    Có lẽ, đối với Thế giới này, mạo hiểm giả cũng sắp biến mất.

    Hiện nay không còn tổ chức mạo hiểm giả nào lớn ở cả ba siêu cường quốc nữa. Duy ở Đế Quốc Terahemoth Vĩ Đại – Siêu cường quốc trấn giữ phía Nam Thế Giới vẫn còn một Công Hội Mạo Hiểm Giả. Nhưng do chính sách trung lập, phi chính phủ, nên quyền lực gần như bằng không và ảnh hưởng rất mờ nhạt.

    Mạo hiểm giả trước kia sẽ nhận các nhiệm vụ như: Giết quái vật; Khám phá các lăng mộ cổ, hầm ngầm; Khám phá miền đất mới..

    Nhưng từ khi Ma pháp sư trỗi dậy, trong khi Chiến Binh, Công Nghệ Kỹ Thuật lên ngôi thì mạo hiểm giả tuột dốc không phanh. Vì việc bọn họ làm được không còn là đặc biệt nữa.

    Xuất phát từ lý do đó, nhóm mạo hiểm giả "Thiết Hoa" trong mắt Ma pháp sư Dongua Alberine chẳng khác gì những kẻ yếu ớt tụ lại với nhau để tồn tại, cố gắng níu kéo quá khứ huy hoàng của những mạo hiểm giả.

    Trong khi Klen kinh ngạc vì thân phận người thiếu niên, anh cũng nhìn ra ngữ khí cao quý và thái độ ngầm thừa nhận pha lẫn coi thường của lão Ma pháp sư kia. Xem ra là thật.. Đây là Hoàng tử cao quý sao?

    Nhưng chuyện tiếp theo càng khiến anh kinh ngạc hơn, đó là vị Hoàng tử khí chất hơn người lại nở nụ cười nhẹ nhàng mà chân thành với anh, nói lời rung động tâm can:

    - Nhưng giờ đây, ta muốn lấy tư cách một người đang rơi vào thế yếu hơn.. xin anh hãy vươn tay tương trợ. Ta - Thales Rominon Edgar De Janica, sẽ mãi ghi nhớ ân nhân của mình, Trinh sát Robert Klen.

    Nói xong, cậu khẽ cúi đầu, tay phải đặt trên ngực trái đầy thành kính.

    Klen trợn to mắt. Anh bất giác cười xấu hổ, luống cuống xua tay xin Hoàng tử ngẩng đầu lên, xem ra mình đã hiểu nhầm Hoàng tử rồi, còn nghĩ Quý tộc hay Hoàng gia đều là đám người mắt cao hơn đầu chứ.. Nay nhìn xem, Hoàng tử người ta cao quý như vậy, lại cúi đầu với kẻ có thân phận bé nhỏ như mình! Hức, thật muốn khóc.

    Klen mỉm cười, quay qua nhìn lão Ma pháp sư còn không thèm xưng tên, luôn khinh bỉ nhìn mình, cất tiếng, nhưng không phải là nói với lão:

    - Mọi người! Nghe thấy hết rồi chứ? Ý mấy người sao hả?

    Cách đó không xa, Đội trưởng nhóm mạo hiểm giả "Thiết Hoa" chỉ có thể xoa trán. Anh rõ ràng có ý muốn can thiệp mà, còn bày đặt hỏi nữa?

    Mà các thành viên khác cũng là một biểu tình bất đắc dĩ.

    Klen cười cười nhìn lão Ma pháp sư đang cau mày, giải đáp thắc mắc giùm:

    - À, tôi không phải dùng [Liên lạc] . Mà là [Kết nối] bậc 4, cho nên nhiều người đều nghe được. Còn việc ngài không cảm nhận được sóng Ma pháp là vì tôi có trang bị công cụ chuyên dụng của Trinh sát.

    Alberine hiểu ra. Ánh mắt hiện lên giễu cợt, xem ra là lũ chuột này muốn tìm chết? Được thôi..

    - Đừng đắc ý, ngài Ma pháp sư, "Thiết Hoa" chúng tôi không phải nhóm mạo hiểm giả tầm thường đâu.

    Thấy ý tứ trong đôi mắt kia, Klen chỉ có thể nén bực bội, hảo tâm nhắc nhở lão.
     
    Povlse thích bài này.
  9. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 8: “Cuồng Kiếm” Agatha

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Alberine nheo lại đôi mắt gian xảo của mình. Đối thủ của lão là một nhóm mạo hiểm giả tên “Thiết Hoa”, tuy nhiên cái tên đó không chút ấn tượng với lão. Dù gì, Đế Quốc ở phía Nam mới còn mạo hiểm giả mạnh mẽ. Lão không tin ở Vương Quốc Baranotine này còn trường hợp ngoại lệ nào.
    Dĩ nhiên lão bị áp đảo về số lượng, nhưng bù lại, chênh lệch cấp bậc là không thể chối cãi. Đồng thời, lão rất tự tin vào óc phân tích trong thực chiến của mình. Nghĩ lại thì, tên nhóc Janica cũng có suy nghĩ sắc bén lắm. Tuy nhiên, quá cảm tính, lại mơ hồ. Mình không đời nào cược mạng sống vào những phán đoán chưa có chứng cứ vững chắc!
    Trong trường hợp này, tốt nhất là lập tức tấn công phủ đầu hai người Janica và Klen, khi hai người đều là những đối thủ dễ dàng đánh bại. Những người kia cũng sẽ không kịp hội nhóm lại đối phó lão.
    Tuy nhiên, lão chỉ khịt mũi khinh thường. Phất tay áo rộng thùng thình màu xám bạc, lui ra giữ khoảng cách với bọn họ. Đó là tự tôn của cường giả. Lão có kiêu ngạo cũng không phải vô lý, thực lực của lão thật sự mạnh. Ở Vương Đô, lão một đời rèn luyện Ma pháp, từng bước leo lên vị trí Cố Vấn thân cận của Nhị Hoàng tử - người mà toàn giới Quý tộc đều biết là một trong ba con chiến mã mạnh mẽ nhất trong cuộc đua giành Vương quyền.
    Thời gian trôi qua khiến cho tính tình của lão xấu đi, nhưng chỉ cần liên quan đến chiến đấu, cái đầu lạnh cùng phân tích sắc bén của Ma pháp sư Dongua Alberine đã trở thành huyền thoại của Đại Đấu Trường Ma pháp sư.
    Thành tích chưa từng thua trận nào trong suốt tám mươi năm trải qua trên dưới hơn ba trăm trận khiêu chiến đồng cấp, đủ để lão kiêu ngạo.
    Đối diện lão, Klen đang ngại ngùng gãi đầu. Lần đầu mình đứng ngang hàng với một Hoàng tử đó nha! Còn cùng chiến đấu nữa chứ…
    - Lão đặt bao nhiêu [Bẫy Gấu] cấp 3? – Vị Cửu Hoàng tử vẫn giữ nụ cười dễ gần, cất tiếng hỏi.
    Klen nghe vậy ngẩn người một chút, song hồi phục lại ngay, nhẩm tính nói ra:
    - Thưa Điện hạ, khoảng 20 cái.
    - À anh Klen, gọi tôi Janica là được. Đừng dùng kính ngữ, tôi đang gặp tình thế khó khăn lại gặp người trượng nghĩa ra tay giúp đỡ. Thật sự biết ơn vô cùng, cho nên tôi muốn làm bạn với anh thôi, có được không, anh Klen?
    Nghe Cửu Hoàng tử nói một hơi, lại hoạt bát thân thiện vậy, Klen nháy mắt cảm tình với vị Hoàng tử này tăng vọt. Dĩ nhiên rất sảng khoái đồng ý.
    Lại nghe cậu ta hỏi:
    - Khi nãy anh bị phát hiện, lúc đó tình huống là như thế nào?
    Klen đoán đây là Hoàng tử muốn khai thác thông tin Ma pháp đối thủ của họ đã sử dụng, cho kể lại rõ ràng:
    - Lúc đó tôi đang đồng thời kích hoạt [Rà soát] cấp 4, phép thuật cho phép người sử dụng tìm ra dấu hiệu của Ma pháp dưới cấp nó trong phạm vi 10m quanh mình, và cả [Ẩn thân] cấp 4. Bởi tôi sợ còn nhiều [Bẫy Gấu] quanh đây, ngờ đâu đi một lúc liền bị lão tấn công. Nhưng tôi kịp cảm ứng được có một Ma pháp cấp 3 trước khi bị tấn công.
    - Anh không nghe bọn tôi nói gì cả?
    - Ừ. Chắc hẳn lão đã dùng Ma pháp nào đó?
    - Tôi đoán, Ma pháp cấp 3 phù hợp nhất hẳn là [Cách âm] đi? Đồng thời, nhìn vị trí anh bị lộ còn cách chúng tôi tới 30m. Tôi tin lão có kích hoạt [Rà soát] cấp 5.
    Nghe Janica hạ thấp giọng nói những lời ấy, Klen trợn to mắt khó hiểu. Vì sao? Làm sao cậu ấy lại nghĩ đối phương dùng các phép ấy?
    - Phạm vi phép [Cách âm] cấp 3 lão dùng là 30m, bị anh dùng phép [Rà soát] cấp 4 phạm vi 10m tìm ra. Ngay lúc đó lão cũng tìm ra [Rà soát] cấp 4 của anh bằng [Rà soát] cấp 5 phạm vi 30m. Kết hợp mấy điều đó lại rồi suy nghĩ là hiểu, đồ ngốc.
    Do Janica đã được Klen [Kết nối] chung với nhóm mạo hiểm giả bọn họ, nên những lời nói kia cậu cũng nghe được, chỉ biết làm ra bộ dạng bất đắc dĩ, ngượng ngùng.
    Klen bị vị nữ Ma pháp sư Hậu Cần kiêm Trị Liệu bên mình nói vậy, mặt đỏ cả lên vì tức giận.
    - Này Linzie Elisa, cô vừa phải thôi nhé! Tôi cũng không phải Ma pháp sư chuyên phân tích tình huống, bất quá, tại sao [Rà soát] của tôi hai người lại rành rọt quá vậy?
    Còn chẳng phải vì chúng tôi chịu khó nghiên cứu Ma pháp sao? - Ở bên kia, Elisa lười biếng trả lời. Cô đang tập trung sự hứng thú lên vị Hoàng tử nhỏ con này. Không ngờ Hoàng tử mà cũng bỏ thời gian ra tìm hiểu các loại Ma pháp dạng này. Nhưng mà, biết mấy chuyện này thì có ích lợi gì?
    Mắt thấy chủ lực công kích của nhóm, Chiến Binh Agatha Elain cấp 5, đã vào thế sẵn sàng. Elisa liền tập trung cao độ trở lại.
    Nhìn về chiến trường phía trước, Janica cười thầm trong lòng. Tuy có hơi mệt mỏi vì phải đeo một tấm mặt nạ thân thiện dễ gần, nhưng lợi dụng được sự giúp đỡ của mấy người này, anh không cần hy sinh 20 năm tuổi thọ của mình nữa.
    Cô gái với mái tóc đỏ rực như lửa, đôi mắt to tròn đen thẳm như muốn nuốt chửng mọi ánh sáng của thế gian. Chiếc mũi cao thanh tú, bờ môi trái tim hồng hào đầy đặn. Chiếc cằm nhỏ tinh xảo. Không ai dám tin một mỹ nhân như thế, lúc này lại tản mác ra sát khí dày đặc.
    Cảm giác nguy hiểm toả ra từ đối phương quá mãnh liệt, khiến cho lão phải nhíu mày.
    Lão không nhìn ra sơ hở của cô ta. Đây là một kẻ nguy hiểm. Tuy nhiên… Kế hoạch để chiến thắng đã có sẵn trong lòng lão. Rất đơn giản, đó là trực tiếp dùng quyền năng của Ma pháp cấp 6 nghiền nát mọi toan tính của đối phương trong đòn đánh đầu tiên! Sau đó, nhóm mạo hiểm giả đã mất đi công kích chủ lực, sẽ như hổ mất nanh vuốt. Chỉ còn chờ lão lột da lấy xương thôi.
    Nào, đến đây! Hãy lao vào ngọn lửa như con thiêu thân ngu ngốc đi…
    Khẽ nâng thanh trọng kiếm Lưỡi Lửa lên, chỗ cô đứng chỉ còn lưu lại tàn ảnh. Mái tóc đỏ rực rỡ trong ánh nắng trưa chói chang.
    [Pháo Khí] cấp 5 và [Đẩy lùi] cấp 6 cùng lúc được tung ra. Trước mắt lão như có một bức tường vô hình, tất cả mọi thứ trong phạm vi 100m đều bị chấn lui, những vật trong phạm vi 10m do lực ép quá mạnh lập tức vỡ vụn. Mặt đất rung chuyển ầm ầm. Không khí phía sau chỗ Chiến Binh kia đứng nổ tung. Trước sau cùng giáp kích.
    Khói bụi còn chưa lắng xuống, một vệt sáng đỏ loé lên, Alberine giật bắn người khi Ma pháp phòng ngự bị động của lão [Thoát hiểm] cấp 6 tự động kích hoạt, trực tiếp đem lão lui ra khỏi vùng nguy hiểm 100m, đồng thời gia tăng gấp đôi phòng ngự của lão trong 30 phút.
    Đến khi xuất hiện ở nơi an toàn, lão vẫn chưa kịp tiếp thu vừa rồi là chuyện gì xảy ra.
    Nhưng không để lão chờ lâu, hình ảnh Chiến Binh với lưỡi kiếm to dài và mái tóc rực lửa lại lần nữa xuất hiện.
    [Giảm tốc] cấp 5, [Pháo Khí] cấp 5 lại một lượt tung ra hai Ma pháp.
    Ngay lập tức nữ Chiến Binh hơi khựng lại vì bị Ma thuật giảm đi một nửa tốc độ vốn có, và bất chấp bị vụ nổ chấn động ép đến khoé miệng chảy ra máu tươi, cô vẫn tiếp tục lao đến.
    Sát khí như hoá thành thực thể, lưỡi kiếm màu đỏ thèm khát máu tươi đang nhắm thẳng về phía lão...
    [Pháo khí]! “Oành!” – Lại một đòn nữa được tung ra. Nhưng con quái vật tàn bạo bất chấp cơ thể máu me như bước ra từ Địa Ngục, vẫn sừng sững tiến tới. Chiến Binh ấy đã kích hoạt [Hoá Cuồng] và [Khát máu], hai Ma pháp cấp 5 cho phép người sử dụng tạm thời bỏ qua đau đớn cơ thể, nâng cao năng lực công kích và tốc độ.
    Cô chính là “Cuồng Kiếm” Agatha Elain… Và bây giờ, chỉ còn giết chóc.
    Lão bối rối trong nháy mắt. Trước khi lão kịp tung ra thêm vài đòn [Pháo Khí] để đánh gục cô ấy, một lưỡi dao sáng quắc từ sau lưng lão phóng tới. Đồng thời hai đạo pháp thuật sáng ngời lao vút về phía lão.
    Và lần này, pháp thuật phòng ngự [Hồi thành] cấp 6 của lão tự động kích hoạt.
    Lão biến mất, khi xuất hiện chính là ở nơi cuối cùng lão trước kia đánh dấu là “thành” – lần này, là phòng của lão trong nhà trọ thành Serzines. Chuyện gì vừa xảy ra vậy?
    Ngồi bần thần một lúc lâu. Nhớ lại đôi mắt hằn tia máu, mái tóc đỏ rực như Ác Quỷ, thanh kiếm to đùng đỏ thẫm… Lão bất giác rùng mình.
    Một lần nữa tự hỏi, chẳng lẽ… ta thua rồi sao?
     
  10. Frankerzoline Tui là Huy nè, phải rồi, là Huy đó đó!

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Đánh giá thiệt hại, cân nhắc tiếp theo…

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngay giây phút lão biến mất, Đội trưởng nhóm “Thiết Hoa” lập tức thông qua [Kết nối] lệnh cho toàn đội nâng cao cảnh giác.

    Một lúc sau, khi chắc chắn lão đã không còn ở phụ cận đó nữa, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm một hơi. Chiến đấu vượt cấp, cho dù là cả đội phối hợp, họ vẫn chịu tổn thất nặng nề.

    Janica bước đến nơi bọn họ đang tụ tập. Khóe mắt lướt qua cô gái Ma pháp sư giữ trọng trách Trị Liệu kiêm Hậu Cần của nhóm – Linzie Elisa, và người mà một giây trước còn tỏa ra áp lực cường đại – Nữ Chiến Binh Agatha Elain, hiện giờ đang mình đầy thương tích, khép hờ đôi mắt, thả lỏng cơ thể mặc cho Elisa trị thương.

    Bọn họ thật sự là một đội mạnh – Thầm nghĩ, trong khi tiến đến người anh tin là Đội trưởng, đang ngồi trên khối đá cao. Mặc dù không tin tưởng lắm người trước mắt lại là thủ lĩnh của nhóm mạo hiểm giả này, nhưng phong thái lãnh đạo của anh cộng với sự kính trọng của các thành viên còn lại đối với anh… khiến cho Janica biết, đây hẳn là Đội trưởng – Một Hiệp sĩ.

    Vị Hiệp sĩ toàn thân mang giáp bạc sáng ngời thấy anh đi lại, cũng đứng dậy, gương mặt nghiêm trang không mang chút biểu cảm nào, cất giọng trầm khàn lạnh lùng:

    - Kính chào Hoàng tử Điện hạ…

    Janica lập tức tiến lên ngăn cản anh khom mình, lặp lại lời nói với Klen. Bày tỏ mong muốn được bọn họ đối xử ngang hàng.

    Đội trưởng nhìn anh bằng cặp mắt đánh giá, chần chờ một lúc, cũng nhẹ gật đầu. Sau đó quay qua giới thiệu từng thành viên trong nhóm:

    - Tôi là Hiệp sĩ Meratte Adein, hiện làm Đội trưởng nhóm mạo hiểm giả “Thiết Hoa”, cậu gọi tôi Adein là được. Cô gái Chiến Binh kia là Agatha Elain, biệt danh “Cuồng Kiếm”. Đang trị thương cho cô là Ma pháp sư Linzie Elisa, đồng thời là Hậu Cần và Trị Liệu của chúng tôi. Trinh sát Klen thì đã biết rồi…

    - Ha ha! Janica, không ngờ cậu cũng thật tài giỏi đó. Có thể theo kịp chúng tôi trong trận đấu, tung đòn đúng lúc về phía lão như vậy, không tồi chút nào – Klen chen ngang, vỗ vai Janica khi nhớ tới một trong hai đòn [Lôi Đạn] được tung ra trước khi lão Ma pháp sư trốn thoát chính là của Janica. Đòn kia là của Ma pháp sư Hậu Cần kiêm Trị Liệu bên anh, và là đòn cấp 4.

    Nhìn cái tay đang khoác lên vai Janica, Adein nhịn không được mà vươn tay xoa tróa. Người ta là Hoàng tử đó! Dù có thân thiện như thế nào vẫn là Hoàng tử! Anh có thể tùy tiện hơn nữa không hả?

    - Tôi cũng không ngờ, anh Klen vậy mà kiêm luôn Sát thủ của nhóm. Chắc chắn đối thủ cũng không kịp trở tay khi bị một Trinh sát “không chút sát thương” kề dao vào cổ!

    Janica nói lời này khi đang âm thầm lặng lẽ né ra khỏi cái tay đặt trên vai mình kia. Nhưng đó là sự thật. Ai có thể ngờ một Trinh sát lại sở hữu những Ma pháp và kỹ năng của một Sát thủ chứ? Thông thường, một Sát thủ sẽ cố gắng ẩn giấu danh tính hết mức có thể, và không để lộ mặt, nhưng một Trinh sát thì không phải thế.

    Thậm chí, Trinh sát đôi lúc còn được xem như sứ giả, nhà ngoại giao của một nhóm mạo hiểm giả khi cần dùng lý lẽ để tránh xảy ra những vụ xung đột không cần thiết. Do đó việc cùng đối phương trao đổi là không thể thiếu. Hai tính chất nghề trái ngược, lại được Klen đảm nhận cùng lúc, tùy thời áp dụng. Như lúc nãy, anh đã lợi dụng lúc kẻ địch hoang mang và tập trung sự chú ý vào “Cuồng Kiếm” Agatha mà lẻn ra sau lưng phóng dao!

    Janica có thể đoán, để âm thầm tiếp cận và theo sát trận đấu, Klen đã sử dụng [Đánh dấu] cấp 4 và [Truy đuổi] cấp 4. Ngoài ra, [Ẩn thân] 4 cũng được kích hoạt.

    [Đánh dấu] 4 – Ma pháp hỗ trợ, người kích hoạt sau khi tiếp xúc với dấu vết một ma thuật lưu lại, nếu thời gian chưa quá 10 phút, và người tạo ra dấu vết đó trong phạm vi 400m, thì sẽ có thể “đánh dấu” lên đối tượng tạo ra ma thuật. Thời gian dấu lưu lại trên đối phương: 4 phút.

    [Truy đuổi] 4 – Ma pháp hỗ trợ, người kích hoạt gia tăng 30% tốc độ duy chuyển, giảm 30% tiếng động khi di chuyển. Thời gian hiệu lực: 4 phút.

    Lưu ý tác dụng phụ: Không thể sử dụng [Dịch chuyển] hoặc bất cứ Ma pháp gia tăng tốc độ nào khác trong 1 giờ.

    Tác dụng thụ động kết hợp: Trong phạm vi 400m xung quanh nếu có mục tiêu bị “đánh dấu” hoặc từng có tiếp xúc trực tiếp da thịt, [Truy đuổi] về hướng mục tiêu sẽ giúp gia tăng 50% tốc độ duy chuyển, giảm 50% tiếng động khi di chuyển.

    Trong khi Janica cùng nhóm mạo hiểm giả nghỉ ngơi hồi phục, nói vài chuyện phiếm để tăng độ thiện cảm, não anh vẫn hoạt động không ngừng. Anh suy nghĩ về cách chiến đấu của họ.

    Một người sử dụng Ma pháp luôn phải chú ý đến vấn đề năng lượng. Theo lý thuyết, trung bình một Ma pháp sư cấp 1 có thể dùng tối đa 5 phép cấp 1. Ma pháp sư từ cấp 2 trở lên sẽ dùng số lượng phép tầng 2 để làm đơn vị tính năng lượng mình có.

    Ma pháp sư tầng 2 tối đa dùng được năm phép cấp 2. Tầng 3 thì 10 phép cấp 2; Tầng 4 tương đương 24 phép cấp 2; Tầng 5 là 68 phép cấp 2. Tầng 6 có thể sử dụng hơn 200 phép cấp 2. Từ tầng 7 trở lên, là một cảnh giới khác hẳn. Không có lý thuyết, nhưng thường từ tầng 7 trở lên, một ngàn phép chỉ là chuyện đơn giản với các Ma pháp sư Cao cấp ấy.

    Dĩ nhiên, tính như vậy chỉ là trên sách vở, lý thuyết suông. Vì mỗi Ma pháp sư đều có thể có cách thức nâng cao năng lượng khác nhau hoặc sẽ áp dụng các Ma pháp đòi hỏi năng lượng ít hay nhiều. Nhưng không có nghĩa học được nó là vô ích, vì dù thay đổi thế nào, năng lượng Ma pháp sư cũng không thể quá chênh lệch với lý thuyết kia.

    Đối với phép thuật, cũng có lý thuyết quy đổi: Một phép tầng cao sẽ bằng hai phép tầng dưới nó. Ví dụ: Một phép cấp 3 thường bằng hai phép tầng 2; Một phép cấp 4 tương đương hai phép tầng 3 và bốn phép tầng 2;…

    Cho nên, anh dễ dàng tính được, Trinh sát cấp 4 Klen, dựa vào lý thuyết sẽ có thể sử dụng sáu lần Ma pháp cấp 4. Nhớ lại, anh ta đã dùng [Ẩn thân], [Rà soát], [Kết nối], [Truy đuổi], [Đánh dấu]. Và rất có thể cả [Dịch chuyển] để tránh đòn [Pháo Khí] của lão Ma pháp sư khi bị phát hiện.

    Như vậy, hiện giờ xem ra Trinh sát Klen bề ngoài tỏ vẻ hoạt bát sôi nổi, nhưng bên trong chính là một cái thùng rỗng rồi… Không còn năng lượng, hoặc còn rất ít thôi. Không có năng lực chiến đấu nữa.

    Janica liếc qua chủ lực công kích của “Thiết Hoa”, cô gái Chiến Binh này chịu nhiều thương tổn như vậy, đặc biệt từ các đòn Ma pháp cấp 5 mà vẫn còn sống… Thật mạnh mẽ. Nhưng cô ta chắc chắn phải là Chiến Binh cấp 5, không đời nào một cấp 4 có thể chịu được Ma pháp kia.

    Cậu có quan sát cách cô ta chiến đấu, và nói thật, cô ấy rất ấn tượng.

    Ngay từ lúc bắt đầu, lựa chọn chủ động tấn công một đối thủ cao cấp hơn, vô hình chung sẽ khiến đối phương nảy sinh tâm lý “A! Nếu đã muốn chết như vậy, ta sẽ một phát đập bẹp ngươi”, không kịp suy đoán kỹ càng mà trực diện phát động một đòn mạnh nhất.

    Cô nhanh chóng dùng [Dịch chuyển] cấp 5 để né sang bên cạnh. Phải! Mấu chốt chính là, cô đã né sang một bên. Đó là một bước ngoặt trực tiếp ảnh hưởng đến thành bại trận đấu!

    Trong một cuộc chiến sinh tử, sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến trí mạng. Và đối thủ của cô là một lão Ma pháp sư mạnh mẽ, chắc chắn kinh nghiệm chiến đấu cũng dồi dào. Cho nên, bản năng cô mách bảo, không được thuận theo phản xạ cơ thể! Không được nhảy lùi khỏi đối phương! Và bản năng ấy, đã đúng. Nó giúp cô tránh được việc bị kẹp giữa một đòn Ma pháp cấp 6 [Đẩy lùi] trước mặt và [Pháo Khí] cấp 5 phía sau.

    Tuy vậy, cô vẫn bị [Đẩy lùi] đánh trúng, cho nên việc cô vẫn chưa bị nát vụn ngay chứng tỏ, cô có sử dụng thêm ít nhất hai phép hỗ trợ cấp 5 nữa. Nhìn cái cách mà tốc độ cô không có vẻ tăng lên, tiếng động cũng như ánh sáng quanh người cũng không khác đi, Janica đoán cô dùng [Kháng va đập] cấp 5 và [Cường hóa phòng thủ].

    Sau đó, nháy mắt cô liên tiếp [Dịch chuyển] ba lần ép sát đối thủ. Một quyết định sáng suốt nữa. Nhờ đó, cô đã thành công trong việc tấn công tâm lý đối phương. Và khiến lão bắt đầu bối rối.

    Tuy nhiên, bốn lần [Dịch chuyển] cấp 5 và hai lần tung phép giảm thương tích cấp 5, thêm hai lần kích hoạt [Hóa cuồng] và [Khát máu] cấp 5 để gia tăng áp lực, thu hút sự chú ý của kẻ địch…

    Cô chắc chắn cũng không còn nhiều năng lượng. Ít nhất, không thể nào tung ra hai phép cấp 5 nữa. Cộng với thân thể tàn tạ kia, xương sườn hẳn gãy gần hết, tay trái cũng gãy, hai vết bầm to đùng trên đùi và máu chảy ra từ đó chứng tỏ thương tổn đến gân cốt rất nặng. Năng lực chiến đấu giảm gần bằng 0. Mức độ đe dọa trở thành cực thấp, tương đương Klen.

    Janica không nhịn được nhẹ thở ra một hơi. Nhìn vị Hiệp sĩ giáp bạc Đội trưởng kia và cô gái Ma pháp sư vẻ mặt non nớt, tóc buộc đuôi ngựa…

    Xem ra, lão Ma pháp sư Trung cấp tầng 6 kia thua rất xứng đáng. Thứ nhất, lão vốn không ngờ Janica lại có trợ giúp, lại âm thầm quan sát thấy anh vừa bị hai tên cướp “Anh em nhà Babaron” tiêu hao năng lượng, căn bản anh không thể nào thoát được việc chết dưới tay lão. Mà quả thật, khi đó anh chỉ còn đủ năng lượng cho hai đòn Ma pháp cấp 3 nữa. Cho nên, ngay từ đầu, lão đã dùng tư thái ung dung bắt cá trong rọ. Không đem theo Ma pháp khí, cũng không có người hỗ trợ.

    Thứ hai, lão đã kỹ càng đặt tới hai mươi cái [Bẫy Gấu] cấp 3 ở khắp nơi! Để bắt một thằng nhóc chỉ có tư chất Ma pháp là 2 như anh… Thật sự quá cẩn thận rồi.

    Thứ ba, lão làm sao cũng không ngờ tới, nhóm mạo hiểm giả này lại mạnh mẽ như vậy. Dù toàn đội là tập hợp của bốn người yếu ớt khi đi riêng lẻ… không, trừ cô ấy, Chiến Binh “Cuồng Kiếm” Agatha cấp 5.

    Và cuối cùng, vì tất cả yếu tố trên, cộng thêm việc tiêu hao một lượng lớn năng lượng ngoài ý muốn… Cho dù lão có ở lại đây, anh cũng tự tin hai người Hiệp sĩ và Ma pháp sư còn lại của đội đủ sức đối phó lão.

    Hiện giờ, anh còn năng lượng đủ để dùng một phép cấp 3. Tương đương bốn phép cấp 1. Vẫn yếu hơn Ma pháp sư Sơ cấp tầng 1 một chút. Nhưng với người am hiểu một ngàn Ma pháp như anh… vậy là đủ.

    Xem ra, trong thời gian tới mình còn cần bọn họ bảo vệ. Vậy thì…

    Janica gật gù nghe Klen kể chuyện, sau đó ngẩng đầu lên, nở một nụ cười chân thành nhất, dùng ánh mắt long lanh “cún con” nhìn anh ta, kinh ngạc thốt lên:

    - Oa! Không ngờ mọi người là những mạo hiểm giả đến từ Đế Quốc Terahemoth Vĩ Đại ở phía Nam nha! Chẳng trách lại mạnh mẽ như vậy…

    Tăng độ thiện cảm… Bằng mọi giá phải tăng độ thiện cảm của bọn họ với mình. Ai… Thật mệt mỏi.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...