Tản Văn Sắc Xuân Trên Con Đường Tới Trường - Lê Gia Hoài

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Lê Gia Hoài, 3 Tháng mười hai 2018.

  1. Lê Gia Hoài

    Bài viết:
    556
    Sắc Xuân Trên Con Đường Tới Trường

    Tác Giả: Lê Gia Hoài

    Theo dòng thời gian luân chuyển của thiên nhiên, năm mới đến cũng là lúc mùa xuân trở về mang theo bao cảm xúc hứng khởi tươi nồng cho khắp đất trời hoa cỏ và cả trong lòng người nữa. Đến trường vào mỗi sớm mùa xuân là một niềm vui, niềm hân hoan, hạnh phúc thật đặc biệt..

    Sớm tinh sương ta thức dậy cùng vầng dương tỏa ánh bình minh hiền hòa rạng rỡ, ta bình an thưởng lãm mùa xuân qua hương vị bánh chưng ngày tết còn lại, nâng một li trà ướp hoa ngâu từ độ cuối năm cũ, nhấm nháp cái vị ngọt, vị thơm rất thanh nhẹ của hương trà xuân, hít một hơi thở thật sâu căng tràn lồng ngực và ra đường hòa vào thiên nhiên mùa xuân.. thật thi vị biết bao!

    Con đường đến trường là con đường quen thuộc nhưng nay đã được trang hoàng bởi sắc đỏ của màu cờ tổ quốc, bởi sự lộng lẫy của các dây cờ xanh đỏ tím vàng đan chéo nhau từ hai bên đường như một chiếc cầu vồng bảy sắc treo trên không lan tỏa vẻ đẹp rực rỡ và đầy quyến rũ cho sự cảm nhận của mỗi tâm hồn yêu mùa xuân khi đi qua quãng đường thân thuộc này. Ra khỏi nhà ta được dịp lắng hồn mình vào sắc thắm mai đào dâng đầy nhựa sống và nét tinh khôi vốn có của loài hoa được thiên nhiên ban tặng cho sứ mệnh mang mùa xuân về trên con phố quen, được thả hồn mình ngất ngây với mùi nhang trầm tỏa ra từ những nếp nhà bình dị với bao điều linh thiêng, được thả hồn mình với muôn thanh âm mang đầy niềm tin yêu, niềm hi vọng vào cuộc sống toát ra từ thiên nhiên cỏ cây hoa lá.. Lúc ấy ta mới thấy mùa xuân đẹp và ý nghĩa biết nhường nào.

    Con đường đến trường có màu nắng ban mai tươi mới ấm áp và đong đầy yêu thương, có hương thơm rực rỡ của hoa đồng cỏ nội tràn đầy sức xuân, có tiếng chim hót ngân vang rộn rã khắp các nẻo đường như muốn thúc giục những nhành cây khô khẳng khiu của mùa đông hôm qua hãy đã đâm chồi nảy lộc, hoa cỏ xanh tươi hai bên ven đường như vội vàng, hối hả hát lên khúc tình ca rộn ràng yêu thương vừa ân cần vừa sâu lắng! Sắc xuân ngời ngời tràn ngập theo vòng bánh xe quay cùng nhịp thở của mùa xuân ấm áp đầy yêu thương. Được đi trong màu nắng đầy hương xuân như thế lòng ta thêm phấn chấn, tim ta thêm rung động và hồn ta thêm đê mê ngây ngất hơn nữa.

    Khi vòng bánh xe quay đến cổng trường những tiếng nói cười ríu ran, những thanh âm của lời chúc vỡ òa trên những đôi môi đỏ thắm sắc xuân tươi của thầy cô, bạn bè chúc mừng nhau nhân dịp năm mới, lúc ấy ta như được hòa mình vào với biển tình đầy lòng nhân ái và bao dung của tâm hồn con người do mùa xuân mang lại. Thêm một chút nữa bánh xe ấy bước vào sân trường. Tâm hồn ta như xao xuyến, tưng bừng, náo nhiệt hơn nữa khi chứng kiến những chồi non lộc biếc trên cây bàng, cây phượng, cây bằng lăng như thúc giục mùa xuân hãy bung hết mình cho một khởi đầu đầy may mắn và thuận lợi của thầy trò trong năm mới.

    Ở phía cuối hành trình của con đường mùa xuân khi đến trường là những bài giảng của thầy cô. Mỗi bài giảng của thầy cô sẽ là một đóa hoa mùa xuân ngát hương thơm dịu êm của mùa xuân mang đến cho đời những sức sống mới, những vẻ đẹp mới.. hãy biết tận dụng những lời dạy ấy để con đường mùa xuân luôn hiện hữu và luôn nở hoa trong cuộc sống và trong tâm hồn của các em. Hãy nhớ lấy những điều giản dị ấy các em nhé!

    Con đường mùa xuân của các em thơ đó là con đường của "Hoa thơm nắng trải ngát hương đôi bờ". Mùa xuân của các em là mùa xuân của đất nước, mùa xuân của tương lai, mùa xuân của hi vọng. Các em hãy trân trọng từng khoảnh khắc mùa xuân trong đời bởi ai cũng biết mùa xuân sẽ rất ngắn nếu ta phung phí nó và tất nhiên mùa xuân sẽ luôn hiện hữu nếu những ai biết trân trọng, biết hướng tim mình vào những điều thiêng liêng kì diệu mà mùa xuân mang lại.

    Lê Gia Hoài


    [​IMG]
     
    Alissa, Hạ Mẫn, Quân1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng mười hai 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...