

"Em đang nghĩ gì? Em cảm thấy ra sao? Chúng ta đã làm gì với nhau vậy?"
Có phải hôn nhân là một việc khó khăn? Và có phải, người đầu ấp tay gối của ta, ta không hề hiểu họ là ai?
Cô gái mất tích, một bộ phim ra mắt năm 2014 được biên kịch Gillian Flynn chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của chính tác giả (được xuất bản vào năm 2012) ; đạo diễn David Fincher với sự tham gia của hai ngôi sao Ben Affleck và Rosamund Pike là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của thể loại hình sự, tâm lý, ly kỳ trong những năm gần đây.
Chuyện phim bắt đầu vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới, Nick Dunne (Ben Affleck) hoàn toàn ngỡ ngàng khi vợ anh, Amy Dunne (Rosamund Pike), bỗng nhiên biến mất không rõ tung tích và để lại cho anh một mớ hỗn độn với đầy sự ngờ vực và biến anh trở thành Người đàn ông bị căm ghét nhất Hoa Kỳ.
Vậy Amy thực sự đã chết hay chỉ đơn giản là biến mất? Nick Dunne đã làm gì vợ mình? Hay chính Amy đã làm gì chồng mình? Và điều gì đã dẫn đến một thi thể nằm giữa vũng máu ở cuối phim? Hãy tắt ngay review này và bước vào câu chuyện của Amy huyền diệu.
Với Nick, Amy là một cô gái trong mơ. Cô gợi cảm, thông minh, sắc sảo và thấu hiểu anh.
Với Amy, Nick là một chàng trai trong mơ. Anh quyến rũ, lịch lãm, bí ẩn và thấu hiểu cô.
Họ gặp nhau lần đầu tiên trong một bữa tiệc và ngay lập tức bị thu hút bởi đối phương. Nhưng có thật sự họ thấu hiểu nhau?
Gone Girl được biên kịch và đạo diễn xây dựng theo đúng cấu trúc ba hồi kinh điển nhưng đã được biến tấu một cách khéo léo hơn. Hồi 1 và hồi 3 của phim được kéo dài hơn có chủ đích còn hồi 2 thì được rút ngắn lại. Ngoài ra, phim có vô số những nút thắt từ nhỏ đến lớn được cài cắm hợp lí sau mỗi 10 phút làm câu chuyện liên tiếp xuất hiện những sự kiện mới và trở nên vô cùng hồi hộp và khó đoán. Mặc dù nhịp phim khá chậm và nhiều lời thoại nhưng khán giả gần như bị dính chặt vào màn hình vì không muốn bỏ lỡ bất kì một chi tiết nào sắp xảy ra. Tất cả những điều này đã tạo nên một kịch bản rất xuất sắc dưới ngòi bút điêu luyện của chính tác giả cuốn sách Gillian Flynn.
Hồi 1 bắt đầu vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới của Nick và Amy và rồi sự biến mất của Amy đã làm đảo lộn tất cả. Những dấu vết được cảnh sát tìm thấy tại hiện trường rất lẻ tẻ và mơ hồ, dần dần trở nên rõ ràng hơn như được sắp xếp một cách có chủ ý. Những dấu vết này vừa đẩy Nick vào tình cảnh trở thành nghi can số một của vụ án vừa hé lộ câu chuyện thực sự phía sau cuộc hôn nhân của anh và Amy. Tất cả những gì khán giả cảm nhận được trong hồi 1 là sự đan xen của hai dòng suy nghĩ khác nhau, vừa căm ghét vừa ngờ vực. Một mặt, Nick rõ ràng đã giết vợ mình vì những bằng chứng được trưng ra đều chống lại anh: Anh mất việc làm, rơi vào túng thiếu, sống buông thả và có một cô nhân tình trẻ trong bóng tối. Thêm vào đó, câu chuyện được Amy kể lại trong cuốn nhật ký đã tố cáo anh là một người chồng vũ phu và cô thực sự sợ hãi trước anh. Amy rõ ràng là nạn nhân trong cuộc hôn nhân này. Mặt khác, Nick phản bác rằng anh không hề đụng đến Amy mà anh chỉ làm mọi thứ theo lời cô và theo những gì cô muốn. Anh hoàn toàn không biết gì về vợ mình và họ như hai người xa lạ. Nick vừa đáng thương vừa đáng trách.
Và rồi, biên kịch đột ngột đẩy khán giả sang một trạng thái trái ngược. Đó là khi Nick thừa nhận: "Anh không kể cô ấy không muốn có con vì cô ấy không muốn anh nói ra.. Anh muốn có con!"
Hóa ra tất cả những gì Amy viết trong nhật ký không hẳn là sự thật.
Nút thắt cuối hồi 1 này khiến khán giả hoàn toàn ngỡ ngàng và đẩy câu chuyện sang hồi 2.
Từ hồi 2, Amy xuất hiện trở lại với một diện mạo đầy bất ngờ. Cô không còn là một nhà văn sống nội tâm, mong manh, sợ sệt mà đã trở thành một tay dàn dựng vụ án chuyên nghiệp, vô cùng thông minh với nhiều mưu tính và cực kỳ.. nguy hiểm, sẵn sàng đẩy chồng mình thành một kẻ sát nhân. Giờ đây, Nick phải tìm mọi cách để thanh minh cho mình và để Amy ra mặt.
Chính sự thay đổi đột ngột về mặt diện mạo và hành động đã bộc lộ khả năng diễn xuất tuyệt vời của Rosamund Pike. Từ ánh mắt lo lắng, sợ sệt thành mưu mô, tinh ranh; từ cử chỉ, dáng đi rụt rè, chậm chạp thành hoạt bát, nhanh nhẹn của Amy Dunne đều được Rosamund Pike biến hóa nhanh đến chóng mặt và rất thuyết phục. Trong một phân cảnh khác ở đầu phim, cô đã có một khung hình đáng nhớ khi Amy quay đầu lại và nhìn thẳng vào máy quay với ánh mắt đầy bí ẩn mang nhiều tâm sự. Và một đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng.
Ngay lúc này khán giả sẽ vô cùng ngạc nhiên và tự hỏi: "Tại sao bí mật lớn nhất của phim lại được bật mí sớm đến như vậy (ngay từ hồi 2) ?" Nhưng không, câu chuyện trong Gone Girl không đơn thuần là hành trình đi tìm Cô gái mất tích, không đơn giản là một vụ án, mà cái hay nhất của kịch bản, là những nhân vật sẽ tiếp tục làm gì khi ván bài đã được lật ngửa và họ sẽ làm gì để thay đổi cuộc chơi một lần nữa nhằm hướng đến chủ đề chính của phim khi hồi 3 hạ màn.
Vì thế, biên kịch một lần nữa đẩy câu chuyện sang một bước ngoặt khác. Amy bị cướp hết tiền, cô phải tìm ai đó để được giúp đỡ và che giấu thân phận của mình. Nút thắt hồi 2 đẩy Amy từ thế thượng phong sang thế bị động. Hồi 3 mang đậm tính giật gân bắt đầu từ đây.
Nick đã nhận ra con người thật của Amy và anh cũng đã biết cách để thuyết phục cô quay trở lại. Amy không phải là một cô gái yếu đuối và bị động trong tình yêu, mà ngược lại, cô muốn mình kiểm soát và biến đổi chồng mình thành người đàn ông mà cô muốn. Và ngay tại thời điểm cô biết được Nick mong muốn thay đổi bản thân, cô đã đưa ra một quyết định táo bạo, thông minh và tàn độc. Cô lạnh lùng cắt đứt động mạch của nhân tình ngay trên giường ngủ để cô có thể đường hoàng xuất hiện trở lại và hoàn toàn thuyết phục. Cô từ kẻ sát nhân lại trở thành nạn nhân. Tất cả khán giả gần như bàng hoàng.
Hồi 3 kết thúc với một cách giải quyết không thể hợp lí hơn. Nick không bị buộc tội giết người. Amy thì trở về bên anh trong ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, cả hai đều cảm thấy ngộp ngạt và sợ hãi trong chính ngôi nhà của mình. Dường như họ không có lối thoát. Họ bị buộc chặt vào nhau trong cuộc hôn nhân gượng ép và bức bách.
Một hồi 3 đầy ám ảnh khiến tất cả khán giả đặt ra một câu hỏi lớn: Vậy sau mọi chuyện, Nick hay Amy, ai mới là người có lỗi?
Với Nick, Amy là một cô gái trong mơ.
Với Amy, Nick là một chàng trai trong mơ.
Nhưng tiếc rằng, trong lúc yêu nhau, họ đều chỉ bộc lộ ra bên ngoài những điểm tốt để lấy điểm trong mắt đối phương.
Nhưng tiếc rằng, sau những khó khăn kể từ khi sống chung với nhau, họ mới muộn màng nhận ra, hai người hoàn toàn không hiểu nhau.
Nhưng tiếc rằng,
Nhưng tiếc rằng,
Bật mí nhẹ :D Sau La La Land và A Quiet Place, Gone Girl là phim thứ ba trong bốn phim điện ảnh mình yêu thích nhất tính đến thời điểm hiện tại. Các bạn hãy chờ đón bài review phim cuối cùng nha.
Tái bút :D Sau những phút giây hồi hộp đi tìm Cô gái mất tích, trong bài review tiếp theo, chúng ta hãy cùng thả hồn mình và cùng nhau đi xuyên qua những
Có phải hôn nhân là một việc khó khăn? Và có phải, người đầu ấp tay gối của ta, ta không hề hiểu họ là ai?
Cô gái mất tích, một bộ phim ra mắt năm 2014 được biên kịch Gillian Flynn chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của chính tác giả (được xuất bản vào năm 2012) ; đạo diễn David Fincher với sự tham gia của hai ngôi sao Ben Affleck và Rosamund Pike là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của thể loại hình sự, tâm lý, ly kỳ trong những năm gần đây.
Chuyện phim bắt đầu vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới, Nick Dunne (Ben Affleck) hoàn toàn ngỡ ngàng khi vợ anh, Amy Dunne (Rosamund Pike), bỗng nhiên biến mất không rõ tung tích và để lại cho anh một mớ hỗn độn với đầy sự ngờ vực và biến anh trở thành Người đàn ông bị căm ghét nhất Hoa Kỳ.
Vậy Amy thực sự đã chết hay chỉ đơn giản là biến mất? Nick Dunne đã làm gì vợ mình? Hay chính Amy đã làm gì chồng mình? Và điều gì đã dẫn đến một thi thể nằm giữa vũng máu ở cuối phim? Hãy tắt ngay review này và bước vào câu chuyện của Amy huyền diệu.

Với Nick, Amy là một cô gái trong mơ. Cô gợi cảm, thông minh, sắc sảo và thấu hiểu anh.
Với Amy, Nick là một chàng trai trong mơ. Anh quyến rũ, lịch lãm, bí ẩn và thấu hiểu cô.
Họ gặp nhau lần đầu tiên trong một bữa tiệc và ngay lập tức bị thu hút bởi đối phương. Nhưng có thật sự họ thấu hiểu nhau?
Gone Girl được biên kịch và đạo diễn xây dựng theo đúng cấu trúc ba hồi kinh điển nhưng đã được biến tấu một cách khéo léo hơn. Hồi 1 và hồi 3 của phim được kéo dài hơn có chủ đích còn hồi 2 thì được rút ngắn lại. Ngoài ra, phim có vô số những nút thắt từ nhỏ đến lớn được cài cắm hợp lí sau mỗi 10 phút làm câu chuyện liên tiếp xuất hiện những sự kiện mới và trở nên vô cùng hồi hộp và khó đoán. Mặc dù nhịp phim khá chậm và nhiều lời thoại nhưng khán giả gần như bị dính chặt vào màn hình vì không muốn bỏ lỡ bất kì một chi tiết nào sắp xảy ra. Tất cả những điều này đã tạo nên một kịch bản rất xuất sắc dưới ngòi bút điêu luyện của chính tác giả cuốn sách Gillian Flynn.

Hồi 1 bắt đầu vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới của Nick và Amy và rồi sự biến mất của Amy đã làm đảo lộn tất cả. Những dấu vết được cảnh sát tìm thấy tại hiện trường rất lẻ tẻ và mơ hồ, dần dần trở nên rõ ràng hơn như được sắp xếp một cách có chủ ý. Những dấu vết này vừa đẩy Nick vào tình cảnh trở thành nghi can số một của vụ án vừa hé lộ câu chuyện thực sự phía sau cuộc hôn nhân của anh và Amy. Tất cả những gì khán giả cảm nhận được trong hồi 1 là sự đan xen của hai dòng suy nghĩ khác nhau, vừa căm ghét vừa ngờ vực. Một mặt, Nick rõ ràng đã giết vợ mình vì những bằng chứng được trưng ra đều chống lại anh: Anh mất việc làm, rơi vào túng thiếu, sống buông thả và có một cô nhân tình trẻ trong bóng tối. Thêm vào đó, câu chuyện được Amy kể lại trong cuốn nhật ký đã tố cáo anh là một người chồng vũ phu và cô thực sự sợ hãi trước anh. Amy rõ ràng là nạn nhân trong cuộc hôn nhân này. Mặt khác, Nick phản bác rằng anh không hề đụng đến Amy mà anh chỉ làm mọi thứ theo lời cô và theo những gì cô muốn. Anh hoàn toàn không biết gì về vợ mình và họ như hai người xa lạ. Nick vừa đáng thương vừa đáng trách.
Và rồi, biên kịch đột ngột đẩy khán giả sang một trạng thái trái ngược. Đó là khi Nick thừa nhận: "Anh không kể cô ấy không muốn có con vì cô ấy không muốn anh nói ra.. Anh muốn có con!"
Hóa ra tất cả những gì Amy viết trong nhật ký không hẳn là sự thật.
Nút thắt cuối hồi 1 này khiến khán giả hoàn toàn ngỡ ngàng và đẩy câu chuyện sang hồi 2.
Từ hồi 2, Amy xuất hiện trở lại với một diện mạo đầy bất ngờ. Cô không còn là một nhà văn sống nội tâm, mong manh, sợ sệt mà đã trở thành một tay dàn dựng vụ án chuyên nghiệp, vô cùng thông minh với nhiều mưu tính và cực kỳ.. nguy hiểm, sẵn sàng đẩy chồng mình thành một kẻ sát nhân. Giờ đây, Nick phải tìm mọi cách để thanh minh cho mình và để Amy ra mặt.
Chính sự thay đổi đột ngột về mặt diện mạo và hành động đã bộc lộ khả năng diễn xuất tuyệt vời của Rosamund Pike. Từ ánh mắt lo lắng, sợ sệt thành mưu mô, tinh ranh; từ cử chỉ, dáng đi rụt rè, chậm chạp thành hoạt bát, nhanh nhẹn của Amy Dunne đều được Rosamund Pike biến hóa nhanh đến chóng mặt và rất thuyết phục. Trong một phân cảnh khác ở đầu phim, cô đã có một khung hình đáng nhớ khi Amy quay đầu lại và nhìn thẳng vào máy quay với ánh mắt đầy bí ẩn mang nhiều tâm sự. Và một đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng.
Ngay lúc này khán giả sẽ vô cùng ngạc nhiên và tự hỏi: "Tại sao bí mật lớn nhất của phim lại được bật mí sớm đến như vậy (ngay từ hồi 2) ?" Nhưng không, câu chuyện trong Gone Girl không đơn thuần là hành trình đi tìm Cô gái mất tích, không đơn giản là một vụ án, mà cái hay nhất của kịch bản, là những nhân vật sẽ tiếp tục làm gì khi ván bài đã được lật ngửa và họ sẽ làm gì để thay đổi cuộc chơi một lần nữa nhằm hướng đến chủ đề chính của phim khi hồi 3 hạ màn.
Vì thế, biên kịch một lần nữa đẩy câu chuyện sang một bước ngoặt khác. Amy bị cướp hết tiền, cô phải tìm ai đó để được giúp đỡ và che giấu thân phận của mình. Nút thắt hồi 2 đẩy Amy từ thế thượng phong sang thế bị động. Hồi 3 mang đậm tính giật gân bắt đầu từ đây.

Nick đã nhận ra con người thật của Amy và anh cũng đã biết cách để thuyết phục cô quay trở lại. Amy không phải là một cô gái yếu đuối và bị động trong tình yêu, mà ngược lại, cô muốn mình kiểm soát và biến đổi chồng mình thành người đàn ông mà cô muốn. Và ngay tại thời điểm cô biết được Nick mong muốn thay đổi bản thân, cô đã đưa ra một quyết định táo bạo, thông minh và tàn độc. Cô lạnh lùng cắt đứt động mạch của nhân tình ngay trên giường ngủ để cô có thể đường hoàng xuất hiện trở lại và hoàn toàn thuyết phục. Cô từ kẻ sát nhân lại trở thành nạn nhân. Tất cả khán giả gần như bàng hoàng.
Hồi 3 kết thúc với một cách giải quyết không thể hợp lí hơn. Nick không bị buộc tội giết người. Amy thì trở về bên anh trong ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, cả hai đều cảm thấy ngộp ngạt và sợ hãi trong chính ngôi nhà của mình. Dường như họ không có lối thoát. Họ bị buộc chặt vào nhau trong cuộc hôn nhân gượng ép và bức bách.
Một hồi 3 đầy ám ảnh khiến tất cả khán giả đặt ra một câu hỏi lớn: Vậy sau mọi chuyện, Nick hay Amy, ai mới là người có lỗi?
Với Nick, Amy là một cô gái trong mơ.
Với Amy, Nick là một chàng trai trong mơ.
Nhưng tiếc rằng, trong lúc yêu nhau, họ đều chỉ bộc lộ ra bên ngoài những điểm tốt để lấy điểm trong mắt đối phương.
Nhưng tiếc rằng, sau những khó khăn kể từ khi sống chung với nhau, họ mới muộn màng nhận ra, hai người hoàn toàn không hiểu nhau.
Nhưng tiếc rằng,
NICK
Tôi đã từng yêu cô.
Rồi tất cả những gì giữa hai ta
Là sự không bằng lòng về nhau
Và cố để kiểm soát nhau
Và khiến cho đối phương tổn thương.
Tôi đã từng yêu cô.
Rồi tất cả những gì giữa hai ta
Là sự không bằng lòng về nhau
Và cố để kiểm soát nhau
Và khiến cho đối phương tổn thương.
Nhưng tiếc rằng,
AMY
Hôn nhân là vậy đấy.
Một bình luận của Hùng Nguyễn
Hôn nhân là vậy đấy.
Một bình luận của Hùng Nguyễn
Bật mí nhẹ :D Sau La La Land và A Quiet Place, Gone Girl là phim thứ ba trong bốn phim điện ảnh mình yêu thích nhất tính đến thời điểm hiện tại. Các bạn hãy chờ đón bài review phim cuối cùng nha.
Tái bút :D Sau những phút giây hồi hộp đi tìm Cô gái mất tích, trong bài review tiếp theo, chúng ta hãy cùng thả hồn mình và cùng nhau đi xuyên qua những
Chỉnh sửa cuối: