"Hello Earth" là ca khúc thứ mười một trong album "Hounds of Love" của Kate Bush, album này được chia làm 2 phần và được nữ ca sĩ biến thành 2 mini album nhỏ. Với 5 ca khúc đầu được gọi là "Hounds of Love", và 7 ca khúc còn lại được gọi là "The Ninth Wave", phần này theo chủ đề về một người phụ nữ chết đuối sau vụ đắm tàu.
Bài hát này vang lên khi chút sức lực của người phụ nữ dần cạn kiệt. Mặc dù cả đội cứu hộ ( "Get out of the waves, get out of the water") và tiềm thức của chính cô ( "Murderer, murderer of calm") vẫn đang cố gắng tiếp cận cô, nhưng cô chỉ nghe thấy họ như những giọng nói rất xa xăm. Cô thu mình lại và cảm thấy tách rời khỏi cơ thể đến mức dường như quên hết bản thân, chỉ nhìn thấy Trái Đất và nghĩ đến giấc ngủ.
Nữ ca sĩ chia sẻ rằng nhân vật này chưa chết, và điều đó được chứng minh ở ca khúc cuối cùng, "The Morning Fog". Rằng ngay cả khi nhân vật này không chết, cô ấy vẫn đang đứng bên bờ vực giữa sự sống và cái chết.
Columbia now nine times the speed of sound
Roger that, Dan, I've got a solid TACAN locked on, uh, TACAN 23
The, uh, tracking data, map data, and pre-planned trajectory are all one line on the block
Hello, Earth (Hello, Earth)
Hello, Earth (Hello, Earth)
With just one hand held up high
I can blot you out, out of sight
Peek-a-boo, peek-a-boo, little Earth
With just my heart and my mind
I can be driving, driving home
And you asleep on the seat
I get out of my car, step into the night
And look up at the sky
And there's something bright, travelling fast
Just look at it go
Just look at it go
Hello, Earth
Hello, Earth
Watching storms start to form
Over America
Can't do anything
Just watch them swing with the wind out to sea
All you sailors (Get out of the waves, get out of the water)
All life-savers (Get out of the waves, get out of the water)
All you cruisers (Get out of the waves, get out of the water)
All you fishermen, head for home
Go to sleep, little Earth
I was there at the birth, out of the cloudburst
The head of the Tempest
Murderer, murderer of calm
Why did I go?
Why did I go?
Tiefer, tiefer
Irgendwo in der Tiefe
Gibt es ein Licht
Go to sleep, little Earth