Bài viết: 0 

Chương 10-1: Bắt cá chạch
Bây giờ nghĩ lại, Văn Khê cảm thấy khó chịu, tại sao lúc đó anh ấy nói "Công việc sẽ xong sớm" với cô qua điện thoại, nếu anh không nói điều đó, có lẽ Quỳnh Quỳnh sẽ không đi hâm nóng lại đồ ăn, sẽ không quên tắt ga, và sẽ không bị ngộ độc khí ga.
Tuy đây không phải là nguyên nhân chính, nhưng nó cũng liên quan trực tiếp đến cuộc điện thoại này. Văn Khê hận chính mình.
Anh hy vọng vẫn còn thời gian cho tất cả những điều này, tại sao phải chờ đợi trong nay mai, anh lập tức kéo Quỳnh Quỳnh, buộc cô phải hoàn thành bức tranh ngay ngày hôm nay. Anh muốn xem phần cuối cùng của nó và tin chắc rằng nó phải có liên quan gì đó đến việc quay ngược thời gian.
Quỳnh Quỳnh có chút không cam lòng, không hiểu, nhưng thấy Văn Khê nghiêm túc như vậy, cô đành phải cố gắng thực hiện.
Từng đường nét, màu sắc, đỏ và vàng, cô vẽ từ sáng đến tối, từ tối đến nửa đêm. Quỳnh Quỳnh bị Văn Khê ép vẽ đến đau lưng mỏi tay, cô thậm chí còn không thể uống nhiều nước chứ đừng nói đến ăn và đi vệ sinh.
Bản thân Văn Khuê cũng làm như vậy, kiên trì đứng hoặc ngồi bên cạnh cô, nhìn chằm chú vào từng nét vẽ của cô. Bất cứ khi nào cô có câu hỏi và muốn quay lại hỏi, Văn Khê luôn nói "Tập trung". Sau vài lần, Quỳnh Quỳnh dần dần quên mất chuyện này, cảm hứng như suối nguồn, từng nét vẽ chắc nịch, cho dù Văn Khê bảo cô nghỉ ngơi, cô cũng không thể ngăn mình lại được.
Trong khoảng thời gian này, Văn Khê đã xem một số tác phẩm khác của cô, rất nhiều tác phẩm cũng liên quan đến thời gian, nhưng tác phẩm quay ngược thời gian gần nhất chắc chắn là tác phẩm "Thời gian" này.
Khi Văn Khê lần đầu tiên nhìn thấy bức tranh này vào buổi sáng, đầu tròn, mặt vuông và thân hình to lớn của nó có thể nhìn thấy rõ ràng, khi bức vẽ dần hoàn thành, đường nét của cơ thể người ngày càng mờ đi. Cả bức tranh chỉ có hai màu đỏ và vàng, hình ảnh người khổng lồ gần như ẩn hiện trên nền những đường kẻ đỏ vàng đan xen, hòa làm một.
Vào ban đêm, bức tranh ngày càng rõ ràng hơn, đường viền của cả người lại hiện ra. Và theo một cách phức tạp hơn, người khổng lồ dần dần xuất hiện ở tiền cảnh và đan xen với bối cảnh.
Nhìn gần thì không thấy đâu là điểm đầu, đâu là điểm cuối, nhưng khi nhìn từ xa sẽ thấy đó là bản đồ cơ thể người tràn đầy năng lượng thời gian.
Cơ thể anh ta, cánh tay to lớn, năng lượng màu đỏ và màu vàng, giống như một ngọn lửa dữ dội, bùng cháy bất cứ lúc nào.
Nó cũng giống như vô số đường sinh mệnh lộn xộn nhưng rõ ràng, thân thể đang thiêu đốt, thời gian cũng đang thiêu đốt, cuồn cuộn không có điểm dừng. Chỉ cần nhìn vào bức tranh thôi cũng có thể khiến người xem căng thẳng và sôi máu.
Sau đó là hình dáng khuôn mặt cuối cùng, càng vẽ càng giống Văn Khê, tóc ngắn, đầu tròn, mặt vuông, mũi khoằm, thậm chí còn có một nốt ruồi ở má trái, hai nốt ruồi ở ngực, và ba nốt ruồi ở mặt trong của cẳng tay trái. Nó được vẽ quá tỉ mỉ.
May mắn thay, lưng của Văn Khê không được vẽ, bởi vì trên lưng anh có một số da gà mọc lên, hoặc là do Quỳnh Quỳnh vẽ.
Ngoài ra, chiếc mũi khoằm trên bức tranh không phải của Văn Khê, nhưng mũi của anh không bị khoằm, nó cao và mạnh mẽ.
Ngày 23 tháng 11 năm 2018.
Văn Khê vừa mở mắt ra, liền phát hiện mình nằm trên mặt đất, chung quanh không có gì, trời đã rạng sáng.
Rèm cửa khóa chặt, nhiệt độ tháng mười một không quá lạnh, trong phòng không bật điều hòa, anh không thích điều hòa nhưng vẫn cảm thấy khô miệng.
Từ trong bếp, Quỳnh Quỳnh vừa chiên trứng vừa ngâm nga vui vẻ, hầu như lần nào cô cũng chỉ ngâm nga "Bắt Cá Chạch".
Ao đầy, mưa tạnh, bùn bên ruộng đầy chạch, ngày nào em cũng đợi anh, đợi anh bắt chạch, cùng anh, mình đi bắt chạch nhé..
Đây là điều Quỳnh Quỳnh thích làm nhất ngoài việc vẽ tranh khi cô còn nhỏ. Xắn cao ống quần, xách chiếc xô nhỏ, đứng bên bờ ruộng, lâu lâu "anh" lại cho chạch vào xô, khỏi nói là vui biết bao.
Văn Khê, cũng là người ở nông thôn, khi còn nhỏ thường tận hưởng niềm vui kiểu này, với nước xanh trong ruộng và khe núi, nhưng những gì anh làm cũng giống như "anh" của Quỳnh Quỳnh, anh thường xách xô cho người khác.
Bạn bè của anh nghĩ rằng anh thật ngốc và cản đường, mỗi lần đi bắt chạch, họ chỉ giao cho anh công việc dễ dàng nhất, đó là mang một cái xô. Anh cũng rất thích việc đó.
Cả hai người đều mang số phận gánh vác, tại sao lại nói là giống nhau? Sự khác biệt là gì?
Chênh lệch quá lớn, Văn Khê là nam còn Quỳnh Quỳnh là nữ, bình thường mấy người bạn cùng nhau đi bắt chạch, nữ xách xô, nam xuống nước. Chỉ có cậu bé Văn Khê đứng trên bờ nhìn các anh, các chị và thậm chí cả các em xuống nước. Đây là sự khác biệt lớn nhất.
Mỗi khi hai người nói về điều này, Quỳnh Quỳnh luôn cười nhạo Văn Khê, và hỏi anh, nếu một ngày nào đó cô đi bắt chạch với anh, cô sẽ xuống nước hay anh sẽ xuống nước? Văn Hạo luôn bướng bỉnh, nói rằng tất nhiên anh là người xuống nước. Quỳnh Quỳnh cười không thương tiếc, hỏi có bắt được chạch không?
Tuy đây không phải là nguyên nhân chính, nhưng nó cũng liên quan trực tiếp đến cuộc điện thoại này. Văn Khê hận chính mình.
Anh hy vọng vẫn còn thời gian cho tất cả những điều này, tại sao phải chờ đợi trong nay mai, anh lập tức kéo Quỳnh Quỳnh, buộc cô phải hoàn thành bức tranh ngay ngày hôm nay. Anh muốn xem phần cuối cùng của nó và tin chắc rằng nó phải có liên quan gì đó đến việc quay ngược thời gian.
Quỳnh Quỳnh có chút không cam lòng, không hiểu, nhưng thấy Văn Khê nghiêm túc như vậy, cô đành phải cố gắng thực hiện.
Từng đường nét, màu sắc, đỏ và vàng, cô vẽ từ sáng đến tối, từ tối đến nửa đêm. Quỳnh Quỳnh bị Văn Khê ép vẽ đến đau lưng mỏi tay, cô thậm chí còn không thể uống nhiều nước chứ đừng nói đến ăn và đi vệ sinh.
Bản thân Văn Khuê cũng làm như vậy, kiên trì đứng hoặc ngồi bên cạnh cô, nhìn chằm chú vào từng nét vẽ của cô. Bất cứ khi nào cô có câu hỏi và muốn quay lại hỏi, Văn Khê luôn nói "Tập trung". Sau vài lần, Quỳnh Quỳnh dần dần quên mất chuyện này, cảm hứng như suối nguồn, từng nét vẽ chắc nịch, cho dù Văn Khê bảo cô nghỉ ngơi, cô cũng không thể ngăn mình lại được.
Trong khoảng thời gian này, Văn Khê đã xem một số tác phẩm khác của cô, rất nhiều tác phẩm cũng liên quan đến thời gian, nhưng tác phẩm quay ngược thời gian gần nhất chắc chắn là tác phẩm "Thời gian" này.
Khi Văn Khê lần đầu tiên nhìn thấy bức tranh này vào buổi sáng, đầu tròn, mặt vuông và thân hình to lớn của nó có thể nhìn thấy rõ ràng, khi bức vẽ dần hoàn thành, đường nét của cơ thể người ngày càng mờ đi. Cả bức tranh chỉ có hai màu đỏ và vàng, hình ảnh người khổng lồ gần như ẩn hiện trên nền những đường kẻ đỏ vàng đan xen, hòa làm một.
Vào ban đêm, bức tranh ngày càng rõ ràng hơn, đường viền của cả người lại hiện ra. Và theo một cách phức tạp hơn, người khổng lồ dần dần xuất hiện ở tiền cảnh và đan xen với bối cảnh.
Nhìn gần thì không thấy đâu là điểm đầu, đâu là điểm cuối, nhưng khi nhìn từ xa sẽ thấy đó là bản đồ cơ thể người tràn đầy năng lượng thời gian.
Cơ thể anh ta, cánh tay to lớn, năng lượng màu đỏ và màu vàng, giống như một ngọn lửa dữ dội, bùng cháy bất cứ lúc nào.
Nó cũng giống như vô số đường sinh mệnh lộn xộn nhưng rõ ràng, thân thể đang thiêu đốt, thời gian cũng đang thiêu đốt, cuồn cuộn không có điểm dừng. Chỉ cần nhìn vào bức tranh thôi cũng có thể khiến người xem căng thẳng và sôi máu.
Sau đó là hình dáng khuôn mặt cuối cùng, càng vẽ càng giống Văn Khê, tóc ngắn, đầu tròn, mặt vuông, mũi khoằm, thậm chí còn có một nốt ruồi ở má trái, hai nốt ruồi ở ngực, và ba nốt ruồi ở mặt trong của cẳng tay trái. Nó được vẽ quá tỉ mỉ.
May mắn thay, lưng của Văn Khê không được vẽ, bởi vì trên lưng anh có một số da gà mọc lên, hoặc là do Quỳnh Quỳnh vẽ.
Ngoài ra, chiếc mũi khoằm trên bức tranh không phải của Văn Khê, nhưng mũi của anh không bị khoằm, nó cao và mạnh mẽ.
Ngày 23 tháng 11 năm 2018.
Văn Khê vừa mở mắt ra, liền phát hiện mình nằm trên mặt đất, chung quanh không có gì, trời đã rạng sáng.
Rèm cửa khóa chặt, nhiệt độ tháng mười một không quá lạnh, trong phòng không bật điều hòa, anh không thích điều hòa nhưng vẫn cảm thấy khô miệng.
Từ trong bếp, Quỳnh Quỳnh vừa chiên trứng vừa ngâm nga vui vẻ, hầu như lần nào cô cũng chỉ ngâm nga "Bắt Cá Chạch".
Ao đầy, mưa tạnh, bùn bên ruộng đầy chạch, ngày nào em cũng đợi anh, đợi anh bắt chạch, cùng anh, mình đi bắt chạch nhé..
Đây là điều Quỳnh Quỳnh thích làm nhất ngoài việc vẽ tranh khi cô còn nhỏ. Xắn cao ống quần, xách chiếc xô nhỏ, đứng bên bờ ruộng, lâu lâu "anh" lại cho chạch vào xô, khỏi nói là vui biết bao.
Văn Khê, cũng là người ở nông thôn, khi còn nhỏ thường tận hưởng niềm vui kiểu này, với nước xanh trong ruộng và khe núi, nhưng những gì anh làm cũng giống như "anh" của Quỳnh Quỳnh, anh thường xách xô cho người khác.
Bạn bè của anh nghĩ rằng anh thật ngốc và cản đường, mỗi lần đi bắt chạch, họ chỉ giao cho anh công việc dễ dàng nhất, đó là mang một cái xô. Anh cũng rất thích việc đó.
Cả hai người đều mang số phận gánh vác, tại sao lại nói là giống nhau? Sự khác biệt là gì?
Chênh lệch quá lớn, Văn Khê là nam còn Quỳnh Quỳnh là nữ, bình thường mấy người bạn cùng nhau đi bắt chạch, nữ xách xô, nam xuống nước. Chỉ có cậu bé Văn Khê đứng trên bờ nhìn các anh, các chị và thậm chí cả các em xuống nước. Đây là sự khác biệt lớn nhất.
Mỗi khi hai người nói về điều này, Quỳnh Quỳnh luôn cười nhạo Văn Khê, và hỏi anh, nếu một ngày nào đó cô đi bắt chạch với anh, cô sẽ xuống nước hay anh sẽ xuống nước? Văn Hạo luôn bướng bỉnh, nói rằng tất nhiên anh là người xuống nước. Quỳnh Quỳnh cười không thương tiếc, hỏi có bắt được chạch không?
Chỉnh sửa cuối: