Ý của vị huynh đài này cũng gần với ý tiểu thư thôi, là không so người thường với thánh nhân được. Kiếp giang hồ thì không chung đường với bậc giác ngộ, kẻ phiêu du không cùng đạo với bậc quân vương, chỗ Luận nhân chi bản thiện - ác khó phân trần là muốn nói Khổng Mạnh chủ trương nhân chi sơ tính bản thiện => lấy giáo dục làm căn bản, còn Tuân Tử chủ trường nhân chi sơ tính bản ác, lấy pháp trị làm cốt lõi. Đứng về mặt quan điểm thì cũng không có gì, đạo ai nấy giữ, thuận đường ai lấy đi. Chỉ có 1 điều, tiên sinh này giống tiểu thư, hơi nhầm lẫn 1 chút. Tại hạ không có nói thánh nhân tiêu chuẩn kép, mà là việc đánh giá của xã hội tiêu chuẩn kép, như c Tiên Phan đã phân tích ở trên