Trọng Sinh [edit] Sống Lại Sủng Nàng Cả Đời - Thư Kỳ Cách

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Tiểu Bì Bạch, 13 Tháng mười 2018.

  1. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    [​IMG]

    Tên: Sống Lại Sủng Nàng Cả Đời

    Tác giả: Thư Kỳ Cách

    Số chương: 46

    Ngọt sủng văn


    ~**~~***~~**~

    Hắn là thiếu niên Đế Vương khí phách, nhưng vì nhìn người không rõ, dẫn sói vào nhà, hủy quốc gia. Cuối cùng chỉ còn lại hoàng hậu bị hắn giam cầm năm năm cùng hắn đi đến điểm cuối của cuộc đời này. Nếu như có thể sống lại một lần, hắn thề, hắn muốn làm cho quốc gia của mình trở thành đế quốc mạnh nhất, hơn nữa, không phụ lòng nàng.

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Dịch Của Tiểu Bì Bạch
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng một 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 1: Kiếp trước - Sống lại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nam tử quần áo rách rưới nhìn vách tường tàn phế bốn phía xung quang, nhớ lại chính mình vài năm trước, vì sao lại như vậy, vì cái gì!

    "Ngươi muốn biết đây là có chuyện gì sao?" Một nữ tử từ ngoài cửa đi vào, quần áo hoa lệ, hoàn toàn không phù hợp với nơi lộn xộn này. "Thanh Nhi, sao ngươi còn ở đây, không phải trẫm đã đem ngươi đưa đi rồi sao? Nhanh rời khỏi nơi này.."

    Nam tử còn chưa nói xong, liền bị nữ tử cắt ngang: "Đi? Kết cục ngày hôm nay chính là do một tay ta thúc đẩy, làm sao ta sẽ cam lòng đi đây." Trên mặt nữ tử giống như có chút tiếc hận, thế nhưng lời nói ra lại tàn nhẫn đến cực điểm. "Thanh Nhi, ngươi nói.." Nam tử nhìn xem nữ tử bình thường ôn nhu như nước nhưng lúc này lại âm tàn, khuôn mặt không thể tin được.

    "Mấy năm nay may mắn nhờ có ngươi, ta mới có thể thúc đẩy được đến cảnh tượng như bây giờ, nếu không phải tại ngươi, năm đó ta đã có thể trở thành Úc Vương Phi rồi, đều là tại ngươi, ngươi đã hủy đi cuộc đời của ta, đợi lát nữa Úc Vương sẽ đến, chờ hắn nắm quyền cai quản thiên hạ, ta chính là hoàng hậu, ha ha, để cho ta tiễn ngươi một đoạn đi." Nữ tử nói xong, giơ tay hướng nam tử vung một ít thuốc bột. Nam tử bởi vì đả kích quá lớn, không có kịp thời tránh thoát, hít phải không ít thuốc.

    Độc dược thấm vào, rất nhanh đã thấy hiệu quả, nam tử ngã xuống, khóe miệng cười thê lương.

    Là hắn đã không nhìn rõ người, dẫn sói vào nhà, hại những trung thần lương tướng, hại vô số dân chúng.. Linh hồn của hắn trôi lơ lửng giữa không trung, cuối cùng hắn thấy một người..

    "Tiểu Ngọc, nhanh lên, sắp không kịp rồi." Thanh âm không lớn truyền đến, một nữ tử cả thân quần áo bẩn thỉu, phía sau nàng đi theo một thị nữ tương đối nhỏ con. Nam tử nhận ra, đó là hoàng hậu mà hắn đã nhốt trong nội cung năm năm qua, là thê tử danh chính ngôn thuận của hắn.

    Hai người vội vã chạy đến bên người nam tử, nhưng lại phát hiện nam tử đã chết: "..."

    Nữ tử đau khổ hô lên, giống như tất cả hy vọng đều tan vỡ.

    "Hoàng hậu nương nương, người đừng như vậy, bệ hạ đã đi rồi, người.."

    "Tiểu Ngọc, ngươi biết không, từ mười năm trước lần đầu tiên nhìn thấy hắn tại bờ sông, ta liền đã yêu hắn, hắn rơi vào trong nước, nhìn hắn có vẻ như không biết bơi, thoạt nhìn rất ngốc đấy. Ta đem hắn cứu lên, cấp cứu cho hắn xong, ta sợ cha mẹ phát hiện, liền vội vàng trở về nhà. Bởi vì vốn dĩ bọn hắn không cho phép ta tiếp xúc cùng bất cứ nam tử nào khác. Sau đó là đại hôn, lúc ta biết rõ hắn chính là phu quân của ta, ta đã vui vẻ đến cỡ nào.." Nữ tử vừa nói chuyện, vừa chảy nước mắt, nhưng mà biểu lộ trên mặt lại rất vui vẻ. "Tử Quân, không sinh cùng lúc nhưng nguyện chết chung huyệt". Nữ tử nhặt lên thanh kiếm bên cạnh, đâm mạnh vào người mình, rồi ngã xuống bên cạnh nam tử. "Tiểu thư, người hà tất phải như vậy, hắn không thích ngươi, không thương ngươi, ngươi cũng không phải là không biết, tại sao lại phải khổ như vậy, tiểu thư.." Tiểu Ngọc đau khổ khóc lên, sau đó cũng đi theo kết thúc sinh mạng của mình, nàng sinh là người của tiểu thư, chết cũng là quỷ của tiểu thư!

    Linh hồn nam tử còn trôi lơ lửng trên không, nhìn thấy một màn này, liền khiếp sợ, hóa ra người năm đó cứu hắn chính là Bạch Huyên Nặc, không phải Diệp Thanh!

    Linh hồn nam tử một mực phiêu đãng trong cung, mỗi một chỗ sân nhỏ hắn đều đi qua, có người trốn, có người bị giết chết, nhưng lại không có một ai vì hắn mà thút thít nỉ non.

    Bay tới nội cung, hắn tiến vào, hắn nhìn thấy cả phòng đều là bức họa của hắn, trên bàn còn có rải rác từng trang giấy, phía trên đều là những lời mà hắn đã từng nói qua, lòng hắn run lên. Đã từng, hắn cũng đã yêu nàng, nhưng lại bị Diệp Thanh châm ngòi, hiểu lầm từ từ càng sâu sắc, nhìn thấy nàng liền phiền chán, nhốt nàng tại trong nội cung, mà một nhốt chính là năm năm, hắn..

    Hắn nhìn thấy Úc Vương tiến lên đại điện, leo lên ngôi vị hoàng đế, có được thiên hạ. Nhìn thấy Diệp Thanh bị một ly rượu độc tước đi tính mạng, chết tại thâm cung. Tại một khắc linh hồn phiêu tán cuối cùng, hắn nghĩ, nếu như có thể bắt đầu lại một lần nửa, hắn nhất định sẽ không phụ đi đất nước của mình, càng sẽ không.. phụ nàng.

    ~~~~

    Đau đầu quá, đầu hắn đau như muốn nứt ra, chờ khi hắn tỉnh lại, đập vào mắt hết thảy là ánh sáng của hoàng kim, làm hắn có chút phản ứng không kịp.

    "Bệ hạ, người tỉnh?" Có người đến nhấc lên rèm che, hắn nhìn qua, là Tổng quản Đức Anh, hắn nhớ rõ, không phải Đức Anh đã.. Không đúng: "Hiện là giờ nào.. năm nào?" "Bẩm bệ hạ, bây giờ là Huyền Quốc năm 378, buổi trưa đầu tháng 11." Đức Anh không hiểu ra sao, nhưng vẫn cung kính đáp lại.

    Huyền Tử Quân suy nghĩ liền nhớ lại chút ít, năm 378.. Khoan đã, hắn.. hắn sống lại, thật tốt quá. Còn có.. giống như hắn đã đem Bạch Huyên Nặc nhốt lại một năm rồi, không được, Huyền Tử Quân lập tức vứt chăn giường bỏ chạy.

    Đức Anh còn chưa kịp phản ứng, Huyền Tử Quân đã vội vã xông ra ngoài: "Bệ hạ, bệ hạ, người chậm một chút, trời có tuyết, cẩn thận đường trơn, bệ hạ, người cẩn thận.."

    Không để ý đến những tiếng la của Đức Anh, Huyền Tử Quân dựa theo trí nhớ, chạy thẳng đến nội cung, đẩy ra cửa: "Huyên Nặc, Huyên Nặc". Bạch Huyên Nặc đang ngồi vẽ tranh trong phòng, thì nghe thấy có người đang gọi nàng, tiếng này.. dường như là hoàng thượng, vội vàng lập tức chạy ra, nhưng còn chưa thấy rõ mặt đã bị người bổ nhào, ngã ra đất. "Huyên Nặc, là lỗi của ta, là lỗi của ta, tha thứ cho ta, tha thứ cho ta." Huyền Tử Quân không dám ngẩng đầu, hắn sợ hãi sẽ trông thấy bài xích trong mắt Huyên Nặc: "Bệ hạ, bệ hạ, người đừng như vậy, người đứng lên trước đã." Bạch Huyên Nặc không biết đây rốt cuộc là làm sao, bệ hạ tới nàng thật cao hứng, thế nhưng, đây là..

    "Huyên Nặc, đừng giận ta, là do ta nhìn người không rõ, ta không nên đối xử với nàng như vậy, Huyên Nặc tha thứ cho ta đi, có được không?" Huyền Tử Quân đem Huyên Nặc ôm vào trong ngực, cả người ngồi trên mặt đất. Hắn hy vọng có thể đạt được sự cảm thông của nàng.

    "Bệ hạ, thần thiếp tha thứ cho người, bệ hạ mau mau đứng lên, trên mặt đất có tuyết." Bạch Huyên Nặc không hiểu là chuyện gì, nhưng vẫn đồng ý tha thứ cho hắn, trước hết phải để cho Huyền Tử Quân đứng lên cái đã.

    Huyền Tử Quân nghe được Bạch Huyên Nặc tha thứ, liền đứng lên, ôm lấy Bạch Huyên Nặc tiến vào trong điện.

    Bị nhốt một năm, thân thể Bạch Huyên Nặc không tốt, lại còn bị bổ nhào trong đống tuyết, trên người nàng lại chỉ mặc áo mỏng, nên vừa tiến vào liền bắt đầu hắt xì. "Đi truyền thái y." Đức Anh vừa mới bước vào cửa, chưa kịp đặt chân xuống liền nghe thấy tiếng này, vội vàng quay người chạy ra, số khổ đi gọi thái y.

    "Đợi một lát thái y sẽ tới, là lỗi của ta, nàng đừng nóng giận." Huyền Tử Quân ôn nhu nói làm Bạch Huyên Nặc nghi hoặc: "Bệ hạ, cái này.." Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sao thái độ của Huyền Tử Quân lại quái lạ như vậy?

    Huyền Tử Quân đắp chăn cho Bạch Huyên Nặc. Tiểu Ngọc ở một bên nhìn thấy Hoàng Thượng rốt cuộc chuyển biến thái độ, đối xử tốt với tiểu thư nhà mình, nhất thời vui mừng đến rơi nước mắt, rốt cuộc thì tiểu thư nhà nàng cũng hết khổ rồi.

    Thái y rất nhanh đã đến: "Tham kiến bệ hạ, tham kiến..", "Không cần bái, mau tới đây cho hoàng hậu nhìn xem." Thái y nghe vậy, lập tức tiến lên xem bệnh. Sau khi xem mạch xong, cung kính nói:

    "Hồi bệ hạ, Hoàng hậu nương nương là bên trong thân thể không tốt, thần sẽ kê một đơn thuốc, một ngày uống hai lần, lại thêm điều dưỡng một tháng là tốt rồi."

    "Nhanh xuống dưới đi kê đơn thuốc, đợi thuốc nấu xong thì mang tới đây." Huyền Tử Quân nói xong lại quay đầu nhìn Đức Anh: "Ngươi đi canh thuốc nấu, nhanh đi." Đức Anh vẻ mặt đau khổ đi ra.

    Huyền Tử Quân nhìn thoáng qua bên trong nội cung, trong lòng không ngừng chán ghét bản thân mình: "Đi, phân phó phủ nội vụ, làm cho người tới tu sửa nội cung. Mặt khác, kêu người đi làm quần áo cho hoàng hậu. Tất cả mọi người trong nội cung, phạt bổng ba tháng." Lại dám để cho hoàng hậu của hắn ăn mặc như vậy.

    Bạch Huyên Nặc không hiểu nhìn xem Huyền Tử Quân, hắn phát hiện, liền quay đầu nói: "Ngoan, mau ngủ đi, đợi lát nữa thuốc sắc xong ta sẽ gọi nàng dậy, ngủ đi." Sau khi sống lại, Huyền Tử Quân có chút thay đổi, hắn đã phụ nàng một đời rồi, không thể lại phụ nàng lần thứ hai. Bạch Huyên Nặc bị cảm mạo ảnh hưởng, một lúc sau cũng liền chầm chậm ngủ đi. Huyền Tử Quân ngồi bên giường, yên lặng nhìn xem nàng ngủ ngon lành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười 2018
  4. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 2: Khiển trách~Chuyển điện

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Bệ hạ, thuốc đã nấu xong rồi." Đức Anh theo ngoài cửa bưng thuốc đi đến, trông thấy tình cảnh trong điện, liền hạ giọng nói.

    "Mang tới đây."

    Đức Anh cầm chén thuốc mang đến cho Huyền Tử Quân, liền thức thời lui xuống. Huyền Tử Quân nhẹ giọng ở bên tại Huyên Nặc gọi nàng: "Huyên Nặc, Huyên Nặc."

    Bạch Huyên Nặc mở mắt ra, vô ý thức nhìn về phía thanh âm phát ra. Huyền Tử Quân ôm lấy nửa người nàng tựa trên người của hắn: "Đến, thuốc nấu xong rồi, mau uống vào rồi lại ngủ tiếp." Huyền Tử Quân đem thuốc đưa đến bên miệng thổi thổi, lại nếm nếm, sau khi xác định không bị bỏng miệng mới đưa đến bên miệng cho Huyên Nặc uống.

    Uống thuốc xong, Bạch Huyên Nặc lại cảm thấy buồn ngủ. Huyền Tử Quân nhìn xem khuôn mặt mơ màng của Bạch Huyên Nặc, nhẹ nhàng đặt nàng xuống giường, không lâu sau Huyên Nặc đã ngủ say. Thấy nàng ngủ yên lành như vậy, trong lòng hắn liền dâng lên cảm giác hạnh phúc lạ thường, hắn thầm cảm thấy may mắn, có thể sống lại một lần thật là tốt.

    Huyền Tử Quân đang suy nghĩ thì nghe bên ngoài có tiếng người đến, hắn đưa mắt nhìn qua, đều là phi tần trong các cung của hắn, nhìn bộ dạng bọn họ có vẻ là muốn đến gây chuyện. "Hừ!" Huyền Tử Quân hừ lạnh trong lòng, vừa vặn, hắn khỏi phải đích thân đi tìm.

    "Các vị muội muội, đều ở đây cả sao?" Nữ tử một thân cung trang hoa lệ khoan thai đi tới. Những phi tần khác thấy nàng đều nhao nhao hành lễ: "Tham kiến Thanh Chiêu Nghi!"

    "Mau đứng lên đi."

    "Tạ nương nương."

    Thấy mọi người đã đứng lên, trong mắt nàng lướt qua một vòng tính toán, ra vẻ giống như vô ý hỏi: "Nghe nói dường như hoàng hậu bị bệnh?"

    "Cũng không phải là như vậy, hoàng hậu này không phải chỉ là có bệnh, mà nghe nói còn được đến hoàng thượng yêu thương, thật sự là cái nào cũng đều có chuyện của nàng." Cung phi mặc quần áo màu tím nhạt, giọng điệu ghen ghét tiến lên nói. Nàng ta chính là Lăng Mỹ Nhân, là con gái của Công Bộ Thượng Thư, bởi vì gan lớn dám ở trước mặt Huyền Tử Quân làm vài chuyện, nên được hắn phong danh xưng là "Lăng" (ngang ngược, bướng bỉnh). Diệp Thanh quay đầu đang muốn nói gì đó với Lăng mỹ nhân, đã bị người cắt đứt.

    "Người tới, Lăng mỹ nhân nói năng lỗ mãng, giáng vào lãnh cung. Thanh Chiêu Nghi không biết trên biết dưới, dám phạm thượng, hạ xuống làm mỹ nhân." Giọng nói lạnh lùng của Huyền Tử Quân vang lên, mọi người liền cả kinh, lập tức quỳ xuống hô: "Tham kiến Hoàng Thượng."

    Huyền Tử Quân không thèm để ý đến mọi người, mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Diệp Thanh, trong ngực tức giận phập phồng muốn lập tức tiến lên giết chết nàng, nhưng lại đè xuống: Diệp Thanh, chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian.

    "Bệ hạ, bệ hạ, nô tỳ không phải là cố ý, xin người tha cho nô tỳ." Lăng mỹ nhân bị lời nói vừa rồi của Huyền Tử Quân dọa cho nóng nảy: Đây, đây rốt cuộc là có chuyện gì a, nàng chỉ vừa nói hoàng hậu có hai câu, lại lập tức phải bị nhốt vào lãnh cung. Sao lại có thể như vậy được. Lăng mỹ nhân sợ hãi hướng phía trước bò lên cầu xin, hy vọng Huyền Tử Quân có thể tha thứ cho nàng.

    "Người tới, lôi xuống!" Huyền Tử Quân không kiên nhẫn kêu lên. Nếu không phải bây giờ còn chưa phải lúc, chỉ bằng câu nói vừa rồi của nàng, hắn có thể lập tức đánh nàng vào đại lao, nghiêm hình chém đầu. Hừ, chỉ bằng nàng cũng muốn nói hoàng hậu như vậy sao?

    Diệp Thanh giống như cam chịu số phận, không nói gì thêm, tạ chỉ xong vẫn tiếp tục quỳ trên mặt đất. Huyền Tử Quân ngàn vạn đều không muốn nhìn thấy nàng, liền làm cho tất cả mọi người trở về, hơn nữa còn không quên ra lệnh các nàng về sau mỗi buổi trưa đều phải đến nội cung thăm hỏi hoàng hậu.

    Huyền Tử Quân một lần nửa sai người tu sửa nội cung, hơn nửa còn tự mình đề chữ, đặt nội cung là "Chung Nặc Cung". Về phần ngụ ý, đó chính là: Yêu Bạch Huyên Nặc tha thiết. Hơn nữa còn ra lệnh, mấy ngày tu sửa Chung Nặc Cung, Bạch Huyên Nặc đều phải ở tại Cực Điện.

    Mệnh lệnh này vừa ra, trong cung liền rung chuyển bất an. Không nói đến Bạch Huyên Nặc mấy năm nay bị lạnh nhạt, năm ngoái vẫn còn bị nhốt trong nội cung. Hơn nữa lần này còn làm ra động tĩnh lớn như vậy, giáng chức Thanh Chiêu Nghi còn chưa nói, lại còn trực tiếp đem Lăng mỹ nhân tống vào lãnh cung. Nhưng mà những thứ này nếu so với việc Bạch Huyên Nặc được vào ở Cực Điện thì chỉ là chuyện tôm tép. Phải nói, đây chính là từ khi lập quốc đến giờ, chỉ có khai quốc Hoàng Đế mới từng làm ra việc như vậy, chuyện này liền có thể xác định, địa vị của Bạch Huyên Nặc trong thời gian tới sẽ không nhúc nhích được. Nhưng là bọn hắn lại không biết, địa vị của Bạch Huyên Nặc chính là cả đời cũng đều sẽ không thể nhúc nhích được.

    Mọi người đều đang nhao nhao bàn tán, có người sửng sốt và cũng có người đang không được vui.

    Trong thư phòng Diệp phủ.

    "Tại sao lại có thể như vậy? Đi, ngày mai ngươi vào cung một chuyến đi xem Thanh nhi, hỏi nàng một chút rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra. Còn nữa, hỏi xem nàng muốn chuẩn bị xử lý chuyện này như thế nào." Diệp Tuyền buồn bực dặn dò phu nhân của mình. Phu nhân Diệp Tuyền chính là muội muội của Hộ Bộ Thượng Thư, tên là Hạ Nhã Tư. Nghe Diệp Tuyền nói xong, bà suy nghĩ một chút liền đáp: "Vâng, đã biết, lão gia, người nói xem đây có phải hay không là mưu kế của hoàng thượng, có phải hắn đã muốn dùng đến Thừa Tướng gia rồi hay không?" Diệp Tuyền nghe Hạ Tư Nhã nói lời này, suy nghĩ một chút gần nhất có chuyện lớn nào cần làm hay không, rồi nói: "Ngày mai gặp Thanh nhi, ngươi hỏi nàng một chút, gần nhất hoàng thượng có gặp qua thừa tướng hay không." Hạ Tư Nhã đáp ứng rồi lui ra thư phòng.

    Trong phủ thừa tướng, phụ thân cùng mẫu thân của Bạch Huyên Nặc đều vô cùng bất an. Phụ thân Bạch Huyên Nặc là Bạch Đồ Tùng. Mẫu thân của nàng chính là con gái của Trấn quốc Tướng quân Vương Kỳ tên Vương Di Đức. Hai người đều là bộ dạng thấp thỏm không yên, vì con gái đột nhiên được ân sủng mà bất an.

    "Phu nhân, bằng không ngày mai ngươi nhập cung một chuyến, nhìn xem Nhu Nhu thế nào?" Bạch Huyên Nặc khi còn bé tựa như một khối bánh ngọt được làm từ gạo nếp, ai gặp cũng đều muốn nhéo nhéo nàng, hai phu thê thấy vậy liền kêu tên mụ của nàng là Nhu Nhu.

    Nghe phu quân nói, Vương Di Đức liền lập tức đáp ứng, khẩn thiết nói: "Hy vọng Nhu Nhu không có việc gì, đừng có lại bị ai bắt nạt nữa là tốt rồi." Bạch Đồ Tùng nghe thê tử nói, liền lo lắng nắm tay thật chặt: Tâm đế vương, thật khó dò.

    Tạm thời không nói đến phiền toái bên ngoài, mà Huyền Tử Quân nơi đây cũng đã có phiền toái.

    "Bệ hạ, cái này theo lễ không hợp." Bạch Huyên Nặc lên tiếng rõ ràng nói, nàng cũng không có làm qua việc gì có lợi với đất nước, nếu như vào ở Cực Điện nhất định sẽ bị đại thần lên án, đến lúc đó ngay cả hoàng thượng cùng phụ thân đều phải chịu áp lực. Huyền Tử Quân từ trên cao nhìn xuống đỉnh đầu Huyên Nặc, trong nội tâm một hồi hoảng hốt. Khi đó hắn sủng Diệp Thanh thời điểm, chỉ cần là hắn cho, nàng ta cũng chưa có từng khiêm tốn hay từ chối qua, so với Bạch Huyên Nặc biết suy nghĩ cho người khác chính là thua xa một vạn phần.

    "Ngoan, không có việc gì, trẫm chính là lễ, trẫm nói hợp chính là hợp. Nghe lời, ta mang nàng đi ăn cơm." Huyền Tử Quân vừa an ủi vừa dời đi chủ đề, mang Bạch Huyên Nặc đi ăn cơm.

    Bạch Huyên Nặc vẫn còn muốn khuyên nhủ tiếp đã bị Huyền Tử Quân đút một miếng cơm, trừng mắt nói: "Ăn cơm, không được suy nghĩ nữa, ngày mai để người cho nương của nàng tiến cung một chuyến, hai người có thể từ từ tâm sự." Nói xong lại nghĩ nghĩ, nói tiếp: "Trước kia là do ta không đúng, nàng đừng trách ta, sau này ta nhất định sẽ sửa, hãy tin tưởng ta."

    Cơm nước xong xuôi, trời cũng đã tối, Huyền Tử Quân đem Bạch Huyên Nặc đang xấu hổ mang vào phòng tắm. Tại dưới tình huống Bạch Huyên Nặc tránh cũng không thể tránh, đem nàng tắm rửa sạch sẽ. Huyền Tử Quân có cảm giác rằng ban đầu mình có bao nhiêu ngu ngốc, người để ngay trước mặt tốt lành như vậy không biết quý trọng, lại đi sủng một nữ nhân lòng dạ rắn rết. Tắm xong Bạch Huyên Nặc, Huyền Tử Quân liền ôm nàng đến bên giường đi ngủ. Phải biết, từ sau khi hắn thấy một màn Bạch Huyên Nặc tự tử chết theo mình, đến khi được sống lại cũng đã làm linh hồn phiêu phạt mấy chục năm, cũng đã ôm nỗi tương tư nhớ nàng mấy chục năm. Cho nên, dưới tình huống mỹ nhân trong lòng, liền không khống chế được bản thân mà đem nàng.. ăn sạch (o_o).

    Huyền Tử Quân ôm lấy Bạch Huyên Nặc đã mệt mỏi, vui tươi hớn hở mà tiến vào mộng đẹp, về phần Bạch Huyên Nặc đang ngủ say trong lòng hắn, một khắc cuối cùng trước khi ngủ vẫn còn đang không hiểu đây là rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, sao đột nhiên lại cải biến nhiều như vậy hả!

    Sáng sớm ngày hôm sau, Huyền Tử Quân liền tỉnh, nhẹ chân nhẹ tay chậm rãi xuống giường, phân phó cung nhân không được phép ồn ào làm ảnh hưởng đến Bạch Huyên Nặc, bản thân hắn tự mình chỉnh đốn sau đó ra ngoài ăn chút ít, còn không quên dặn dò đám người, khi nào Bạch Huyên Nặc tỉnh dậy thì phải lập tức chuẩn bị cơm cho nàng, không được chậm trễ. Vừa ra ngoài, chợt nhớ đến những lời hôm qua nói với nàng, liền cho người đến phủ tướng quân đi tiếp Vương Di Đức tiến cung. Làm xong xuôi hết thảy mới an tâm vào triều.

    Vì vậy, không chờ Vương Di Đức kịp đưa văn thư xin vào thăm, bên trên thánh chỉ đã đến gọi bà tiến cung. Vương Di Đức lập tức liền xuất phát. Mà bên kia Hạ Tư Nhã đưa lên văn thư, mãi đến giữa trưa mới được phê chuẩn.

    Thị nữ đưa Vương Di Đức đến cửa Cực Điện, liền dừng lại lễ phép nói: "Phu nhân, ngài tự vào đi thôi, nô tỳ không được phép đi vào." Nói xong lập tức lui xuống, để Vương Di Đức một mình tiến vào. Vương Di Đức vừa vào đến nơi, đã trông thấy Bạch Huyên Nặc đang tại trong điện ăn cơm. Thấy Vương Di Đức đến, Bạch Huyên Nặc lập tức để đũa xuống, vui vẻ tiến lên kêu bà: "Mẫu thân!"

    "Tham kiến hoàng hậu nương nương." Vương Di Đức theo lễ nghi hành lễ với con gái. Bạch Huyên Nặc thấy vậy liền lôi kéo bà ngồi xuống, thân thiết hỏi: "Mẫu thân, người mau đứng lên, người đi đường có mệt không? Con gái lại làm các ngươi lo lắng."

    "Không không không, chỉ cần con mạnh khỏe, sống tốt là được. Nhưng con nhớ, không được phép thị sủng mà kiêu, an an ổn ổn hầu hạ hoàng thượng tốt là được. Còn nữa, làm việc gì cũng phải chừa lại đường lui cho mình, không cần tham gia vào những thứ như việc chính sự. Mỗi ngày, đi trong hậu cung qua chỗ thái hậu ngồi một chút, nàng cùng ta là bạn tốt, sẽ không quá làm khó con. Thân ở hậu cung, làm việc, suy nghĩ đều phải cẩn thân.." Vương Di Đức lo lắng dặn dò Bạch Huyên Nặc rất nhiều thứ. Bạch Huyên Nặc đều chăm chú lắng nghe, nhớ kỹ từng lời nương thân dặn, nàng biết, đây là do mẫu thân đang lo lắng cho nàng.

    Hai người lại ngồi nói chuyện với nhau trong chốc lát, biết rõ hoàng thượng cũng đã mau đến, Vương Di Đức cũng không dám ở lâu, nhìn Bạch Huyên Nặc, lưu luyến nói: "Con nhớ phải bảo trọng, chiếu cố bản thân mình thật tốt."

    "Con biết rồi mẫu thân." Bạch Huyên Nặc đưa mẫu thân đến cửa điện, nhìn bóng lưng bà rời xa, quay người trở vào trong cung ngồi.
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng mười một 2018
  5. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 3: Thăm hỏi Thái hậu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch Huyên Nặc ngồi không bao lâu thì Huyền Tử Quân đã trở lại. Hôm nay khi lên chiều, đám đại thần đều không hề có ý chống đối với lời nói của hắn, những sự kiện không có tính trọng đại cũng đều đồng ý với cách làm của hắn, nên tâm tình rất tốt.

    Kiếp trước độc sủng Diệp Thanh, đám đại thần như thế nào cũng nhìn không quen, lúc nào cũng nói hắn vắng vẻ hậu cung, bây giờ nhớ lại mới biết khi đó mình đúng là có bao nhiêu ngu xuẩn.

    Hiện tại, hắn muốn từng bước một sữa chữa lại những sai lầm trước kia.

    Bạch Huyên Nặc nghe thấy Huyền Tử Quân trở về, vội vàng đứng dậy, đi lấy bát đũa mới mang ra, vừa quay đầu lại liền trông thấy vẻ mặt nổi giận đùng đùng Huyền Tử Quân. Đây là có chuyện gì vậy?

    "Bệ hạ, làm sao vậy?" Bạch Huyên Nặc không hiểu hỏi.

    "Ai bảo ngươi làm những chuyện này?" Huyền Tử Quân lên tiếng, thấy Bạch Huyên Nặc vẫn còn chưa hiểu, Huyền Tử Quân liền đi đến bên cạnh Bạch Huyên Nặc nói ra:

    "Về sau không được làm những chuyện này, cũng khôn cần phải tự mình động tay động chân vào những loại việc này, bằng không ta liền trừng phạt tất cả cung nhân ở đây."

    Bạch Huyên Nặc lúc này cũng đã nghe hiểu: "Vâng, thần thiếp đã biết". Vừa nói xong liền bị Huyền Tử Quân ôm vào trong ngực, tránh cũng không ra.

    "Về sau cũng không cho phép dùng kính ngữ trước mặt ta." Huyền Tử Quân cúi đầu kề sát Bạch Huyên Nặc nói.

    "Vâng, đã biết" Bạch Huyên Nặc chỉ có thể thuận theo, không thể không đáp ứng.

    Huyền Tử Quân biết thân thể của Bạch Huyên Nặc không tốt, làm sao còn có thể để cho nàng làm nhiều việc như vậy, liếc mắt ra ý cho tổng quản Đức Anh một cái, Đức Anh liền hiểu ý mang tất cả cung nhân lui xuống.

    Đợi sau khi cung nhân rời đi hết, Huyền Tử Quân liền dán môi lại gần Bạch Huyên Nặc "Kêu phu quân, nghe lời, kêu một tiếng." Bạch Huyên Nặc dám khẳng định, nàng nếu không gọi, hôm nay chắc chắn sẽ "qua không tốt". Do dự một lát, chậm rãi mở miệng kêu: "Phu quân."

    "Ân, ngoan." Huyền Tử Quân biết mình thay đổi có chút quá nhanh, cũng không muốn tiếp tục hù dọa đến Bạch Huyên Nặc, hôn nàng một cái, liền ngay thẳng trở lại ăn cơm.

    Cơm nước xong xuôi hai người lại ngồi một lát, liền đứng dậy đi Trường Xuân Cung thăm hỏi Thái hậu.

    Lại nói đến bên này, sau khi Diệp mẫu Hạ Nhã Tư tiến cung liền bắt đầu hỏi chuyện Diệp Thanh: "Rốt cuộc đây là có chuyện gì xảy ra? Vì sao hoàng thượng lại giáng cấp ngươi xuống làm thiếp, vì cái gì lại đột nhiên sủng lên Bạch Huyên Nặc, ngươi đã làm ra chuyện gì sao?" Hạ Tư Nhã hỏi một đống vấn đề làm cho Diệp Thanh không biết nên làm thế nào cho phải.

    Diệp Thanh hiện tại cũng đang rất mê mang, nàng cũng không biết là rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ có thể giải thích nói: "Mẫu thân, ta cũng không có làm cái gì, ta thật sự cũng không biết là làm sao vậy, hiện tại ta cũng đang rất xoắn xuýt, không biết Hoàng thượng đang suy nghĩ cái gì, ta sẽ chú ý tìm hiểu vài ngày, đến lúc đó sẽ nói cho người."

    "Được, ngươi tự mình xem đi, ta trở về hỏi phụ thân ngươi trên triều có động tĩnh gì hay không. Triều đình và hậu cung nhìn chung vẫn có liên quan đến nhau".

    Diệp Thanh đứng trong điện nhìn Diệp mẫu đi xa, nội tâm một hồi hoảng hốt, nàng đối với bọn hắn chẳng qua chỉ là một cái công cụ. Bọn hắn chưa bao giờ bận tâm đến cảm thụ của nàng.

    May mắn, may mắn nàng còn có người kia, hắn chính là ánh sáng của nàng, là tất cả của nàng, chờ một chút, chờ một chút, nàng nhất định sẽ thành công. Nàng sẽ không thất bại, đợi đến lúc hắn ngồi trên ngôi vị hoàng đế, nàng chính là hoàng hậu, đến lúc đó, nàng liền có thể đạt được vô thượng sủng ái.

    Huyền Tử Quân cùng Bạch Huyên Nặc đã đến Trường Xuân Cung cho Thái hậu tỉnh an. Thái hậu thấy hai người đến liền vui vẻ, sau khi để hai người đứng dậy, liến lôi kéo Bạch Huyên Nạc đến cạnh mình nói:

    "Các ngươi đã tới, mau tới mau tới, đều đã một năm không gặp, cũng đều là do người nào đó." Vừa nói vừa liếc một cái Huyền Tử Quân bị bỏ mặc ngồi một bên. "Khí sắc cũng không có tốt, mấy ngày nay trở về phải chú ý bồi bổ, có nghe chưa?"

    Huyền Tử Quân biết rõ đây là mẫu hậu đang trách hắn. Hắn trước kia chỉ sủng ái Diệp Thanh, giam cầm Bạch Huyên Nặc, lại còn vì chuyện này mà cùng đám đại thần đối nghịch, nên quan hệ giữa nàng và hắn đều không được tốt. Hôm nay hắn đến đây cũng là vì muốn bồi tội với mẫu hậu.

    "Mẫu hậu, trước kia là nhi thần không đúng, xin mẫu hậu tha thứ cho nhi thần." Huyền Tử Quân đứng dậy, đến trước mặt Thái hậu quỳ gối nói.

    Lúc này Thái hậu rốt cuộc cũng không thể chỉ lo cùng Bạch Huyên Nặc nói chuyện, mà không quản Huyền Tử Quân rồi, quay đầu nhìn hắn, nói:

    "Chuyện ngày hôm qua ngươi làm, ta cũng đã biết, ta cũng không phải là cố ý muốn nói ngươi, bây giờ sao ngươi đột nhiên lại muốn sửa lại? Ai, những thứ này ta cũng mặc kệ, ngươi về sau cũng đừng lại giống như trước kia một dạng, chỉ cần chuyên tâm cai quản triều chính, lại đối với Nhu Nhu tốt một chút là được." Thái hậu cùng Bạch Huyên Nặc chính là quan hệ bà con xa, tự nhiên biết rõ tên mụ của Bạch Huyên Nặc.

    Huyền Tử Quân vội đáp ứng, hắn biết rõ, lại tiếp tục nói nhiều cũng không bằng trực tiếp làm ra hành động cho Thái hậu xem. Còn có, Thái hậu sao lại kêu Bạch Huyên Nặc là Nhu Nhu, đợi lát nửa về phải cùng nàng hỏi cho rõ.

    Thái hậu thấy hắn đồng ý cũng không nói gì thêm, quay đầu hướng Bạch Huyên Nặc nói đến: "Nhu Nhu, về sau nếu như hắn còn khi dễ ngươi, ngươi nhất định phải kịp thời qua báo cho ta biết, ta sẽ làm chủ cho ngươi." Trong hậu cung, thái hậu thích nhất chính là chất nữ bà con xa này của nàng, thừa tướng cũng không có uổng công dạy con bé, nhìn qua chính là một cô gái dịu dàng, lễ nghi cũng chu đáo, nếu như không phải là nàng nói, chỉ sợ bây giờ Bạch Huyên Nặc vẫn còn đang câu thúc tôn xưng với nàng đây.

    Thái hậu cùng hai người nói chuyện một lúc liền đến trưa. Lúc bọn hắn rời đi, Thái hậu còn đối với Huyền Tử Quân nói: "Nhu Nhu thân thể không tốt, ngươi nhớ nhất định phải kêu thái y khám kỹ cho nàng, hảo hảo điều dưỡng thân thể." Huyền Tử Quân nhớ kỹ, liền mang theo Bạch Huyên Nặc trở về Cực điện.

    Về đến nơi, lập tức cho người truyền thái y qua xem. Thái y xem mạch xong, cung kính nói với Huyền Tử Quân: "Khởi bẩm bệ hạ, mạch tượng của Hoàng hậu nương nương yếu ớt, huyết khí chưa đủ, thần sẽ đi kê đơn thuốc, một ngày hai lần, uống một tháng là được."

    "Lui xuống kê đơn đi, ngày mai để cho người bắt đầu sắc thuốc." Huyên Tử Quân nói xong, đợi người đã lui ra, liền bỏ đi vớ giày, trèo lên giường ôm Bạch Huyên Nặc vào lòng ngủ.

    Nhắm mắt lại, nhớ tới những lời hôm nay đã nói cùng thừa tướng.

    "Lão thần tuổi tác đã cao, có một số việc vẫn là có thể hiểu được, có phải lão thần có chỗ nào đối với người hữu dụng không? Bệ hạ nói thẳng là tốt rồi." Thừa tướng dừng lại một chút, rồi nói: "Thần nữ từ nhỏ dưỡng tại bên trong khuê phòng, bản thân nàng sẽ không biết những chuyện như tranh thủ tình cảm gì đó, vạn lần xin người giơ cao đánh khẽ, nếu như tiểu nữ có lỡ phạm phải sai lầm gì, xin người niệm tình mà lưu lại cho tiểu nữ còn cái mạng." Thừa tướng nói xong liền trực tiếp hướng Huyền Tử Quân quỳ gối. Lúc ấy hắn đỡ thừa tướng dậy, cũng không có nói gì thêm.

    Hắn không biết nên nói với thừa tướng thế nào, cũng không biết phải nói làm sao để thừa tướng được yên lòng. Hắcn nghĩ, chỉ có hành động của hắn mới có thể nói với tất cả mọi người, rằng hắn yêu Bạch Huyên Nặc.

    Mở mắt nhìn khuôn mặt đang ngủ của Bạch Huyên Nặc, lại không kiềm được hôn lên trán nàng một cái: "Ừ, A.. Bệ hạ." Bạch Huyên Nặc bị động tác của hắn làm cho tỉnh, mở mắt nhìn nhìn, mới phát hiện sao Huyền Tử Quân vẫn còn chưa ngủ.

    "Đã nói phải gọi là gì?" Huyền Tử Quân nghiêng người đem Bạch Huyên Nặc áp dưới thân.

    "Phu.. Phu quân." Từ khi Bạch Huyên Nặc tiến cung đến nay cũng không có nhận qua nhiều ít ân sủng, về sau còn bị giam cầm một năm, bây giờ bắt nàng phải cùng Huyền Tử Quân nói, liền xấu hổ đỏ mặt.

    "Huyên Nặc, nhũ danh của ngươi gọi là gì?" Huyền Tử Quân đột nhiên hỏi làm cho Bạch Huyên Nặc ngẩn người, sau đó mới kịp phản ứng đến là hắn muốn hỏi cái gì, xấu hổ không muốn nói, cảm giác chính mình kêu lên tên mụ kia cũng đã thấy thẹn rồi.

    "Bảo bối nghe lời, nói ra." Huyền Tử Quân cúi đầu thân lên môi Bạch Huyên Nặc, hắn rất ưa thích động tác này.

    "Kêu.. Kêu Nhu Nhu." Bạch Huyên Nặc lấy tay chống đỡ trên người Huyền Tử Quân, nhẹ giọng kêu lên, nhưng ngay lập tức lại bị Huyền Tử Quân đem nàng vây chặt hơn.

    "Cái nào Nhu?"

    "Là Mễ Nhu Nhu" (gạo mềm)

    "Nhu Nhu, ta nhớ kỹ, về sau có việc gì cũng đều phải nói cho ta biết, nếu như che giấu, ta sẽ không ta cho ngươi." Huyên Tử Quân nói rồi, lật lại người. Thân thể Bạch Huyên Nặc rất yếu, không chịu được quá nhiều hoan ái, hắn phải cố nhịn một chút, đợi qua mấy ngày lại giải phóng.

    "Ngủ đi, không làm ồn ngươi nữa rồi." Huyền Tử Quân dỗ Bạch Huyên Nặc xong, lại cùng nàng tiến vào mộng đẹp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2018
  6. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 4: Triều đình tranh luận~Có thai

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đã hai tháng trôi qua, buổi sáng hôm nay sau khi Bạch Huyên Nặc tỉnh dậy, nhìn một vòng cũng không có thấy Huyền Tử Quân đâu, lại mơ màng ngủ tiếp.

    Trái lại tình huống của Huyền Tử Quân ở bên kia thì không tốt được bao nhiêu. Trên triều đình bị làm cho túi bụi.

    Bởi vì 3 tháng sau, chính là đại hội trao đổi giữa các quốc gia. Huyền quốc là quốc gia cường đại nhất trên Tại Thiên đại lục, nước phụ thuộc nhiều không kể xiết. Trong đó còn có mấy cái quốc gia cường đại là Nguyệt Lí Quốc ở phía Bắc Huyền Quốc, Thanh Quốc và Văn Quốc ở phí nam Tề Quốc, Tề Quốc ở phía Đông của Huyền quốc.

    Trong triều đình, hai phái người đang tranh cãi có nên tổ chức thi võ hay không. Một là phái bên thừa tướng cho rằng nên tổ chức thi võ, hai là phái bên nhà Diệp gia cho rằng không nên tổ chức, còn lại một phái trung lập thì miễn bàn, mặc kệ hai bên tranh đoạt. Song phương tại trên triều đình làm cho tối mày tối mặt. Huyền Tử Quân ngồi một bên vuốt vuốt trán, chờ đợi hai bên nhao nhao xong lại nói.

    Đợi đến lúc mọi người đã ngừng tranh luận, thừa tướng bước lên phía trước nói: "Bệ hạ, thần cho rằng chúng ta nên tổ chức thi võ. Thứ nhất, đám học sinh đều đã chuẩn bị thời gian rất lâu, dân chúng cũng rất trông đợi điều này, không thể để cho bọn hắn thất vọng, nếu như để quá nhiều người thất vọng dễ gây nên xã hội Huyền quốc không ổn định. Thứ hai, chúng ta có thể vì cuộc thi lần này mà chiêu mộ thêm nhiều nhân tài, góp phần tăng thêm phòng bị cho quốc gia."

    Bên phía Diệp gia, Diệp Tuyền tiến lên: "Hiện tại cũng không phải thời điểm ổn định để tổ chức, tình hình của đám học sinh cũng chưa nắm rõ ràng. Thời gian luyện tập chưa đủ, không nên để cho bọn chúng tham gia thi đấu."

    Huyền Tử Quân tất nhiên cho rằng thừa tướng nói rất có lý, liền quay sang cười chất vấn Diệp Tuyền: "Vậy Diệp ái khanh cho rằng, ai mới có thể có đủ tài năng tham gia thi đấu đây?". Diệp Tuyền liền cứng họng, hắn cũng chưa từng nghĩ tơi Huyền Tử Quân sẽ hỏi vấn đề này. Huyền Tử Quân thu hồi nụ cười trên mặt: "Thi võ chính là quy củ lập nên từ thời khai quốc, muốn sửa? Trẫm nói cho các ngươi biết, không thể sửa, đúng hạn tổ chức, do thừa tướng tự mình đôn đốc, quốc cữu trấn giữ, nghiêm chọn tinh tế, tìm ra mấy cái nhân tài thật tốt. Đừng có lại để mấy cái không có chút tác dụng từ đâu đi ra." Thừa tướng đáp ứng, Diệp Tuyền tức giận âm thầm cắn môi, thầm nhủ trong lòng: Một ngày nào đó hắn nhất định quyền chưởng thiên hạ, đòi lại nỗi nhục ngày hôm nay.

    Cuối cùng, thi võ được quyết định tổ chức, đám học sinh tâm treo trong lòng gần một tháng rốt cuộc cũng có thể an tâm buông xuống. Ai nấy đều tinh thần phấn chấn muốn hảo hảo thi thật tốt, nếu có thể đạt được ba thứ hạng đầu, thì có thể tại trước mặt các quốc gia nở mày nở mặt rồi.

    Sau khi hạ triều, Huyền Tử Quân liền trở về Cực điện, Bạch Huyên Nặc vẫn như cũ còn không có tỉnh, hắn hỏi thị nữ thì mới biết lúc trước nàng có tỉnh qua, ăn cơm uống thuốc sau đó mới lại ngủ tiếp, thái y có nói đây chỉ là phản ứng bình thường, là tác dụng của thuốc, ngủ một hồi còn có thể giúp triển khai dược hiệu của thuốc.

    Huyền Tử Quân nghe vậy cũng yên lòng. Nhưng là kế tiếp vài ngày, Bạch Huyên Nặc vẫn đều như vậy, Huyền Tử Quân liền có cảm giác không đúng, lập tức cho gọi Đức Anh, nói:

    "Đi, đi Thái y viện mời Viện Sử đến." Đức Anh nghe xong lập tức đi Thái y viện gọi người.

    Bạch Huyên Nặc thấy Huyền Tử Quân đột nhiên cho gọi thái y, có chút không hiểu hỏi: "Làm sao vậy? Có chuyện gì xảy ra sao?"

    "Ta cảm thấy có chút không yên lòng, nên muốn để Viện Sử xem cho ngươi một chút, ngoan, ngủ đi, đợi lát nửa ta gọi ngươi dậy." Bạch Huyên Nặc nghe thấy liền lại đã ngủ, nàng cũng không biết đây là thế nào, mấy ngày nay luôn cảm thấy rất muốn ngủ.

    Nhìn vẻ mặt Bạch Huyên Nặc đang ngủ, trong nội tâm Huyền Tử Quân đã có chút suy đoán.

    Chốc lát sau, Đức Anh đã mang theo Viện Sử chạy đến. Hắn vừa muốn quỳ lạy đã bị Huyền Tử Quân cắt ngang, lập tức tiến lên bắt mạch cho Bạch Huyên Nặc.

    Viện Sử xem xem bệnh một lúc, rồi quay đầu nói: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, hoàng hậu đã có thai hai tháng, nhưng mà.."

    Huyền Tử Quân trong lòng cao hứng, nhưng lại bị hai chữ nhưng mà của Sử viện cắt ngang, trực giác nói cho hắn biết, sự tình dường như có chút không đơn giản: "Đừng có nhưng mà, mau nói thẳng."

    "Bệ hạ, có thể để cho thần nhìn một chút thuốc bình thường hoàng hậu hay uống không?" Huyền Tử Quân gật đầu, cho người đi lấy thuốc.

    "Đi, mau mang tới cho Viện Sử"

    Thị nữ mang thuốc đến đưa cho thái y, hắn ngửi một chút, lại dùng ngón tay chấm một ít thuốc đưa lên miệng nếm thử. Sau khi xong liền đưa chén thuốc cho cung nữ, quỳ rạp xuống đất.

    "Bệ hạ, trong thuốc này có một vị là quan quế, nhưng lại còn có thêm một vị là thạch chi, quan quế kị thạch chi, hai vị thuốc này chính là tương khắc, quan quế tính ôn hòa có thể dưỡng khí, nhưng gặp thạch chi liền bị khi dễ, quan quế còn có tên gọi khác là nhục quế, có tác dụng ôn thận ấm tỳ, là một trong những thuốc có tính nhiệt, nhưng nếu dùng chung với thạch chi sẽ tạo hiệu quả phát ra hàn khí, đối với thân thể cực kỳ có hại, huống chi hiện tại Hoàng hậu nương nương còn đang mang thai, sẽ gây ảnh hưởng tới hoàng tử." Thái y nói xong cũng không dám nhìn Huyền Tử Quân, sợ hãi cúi đầu đi xem râu mép của mình.

    Huyền Tử Quân tức giận bóp nát chén trà trên tay, kìm nén lửa giận, hỏi thái y: "Thuốc này giải như thế nào?"

    "Ngừng thuốc là được, vi thần lại đi kê một đơn thuốc mới là tốt rồi." Thái y khom người nói.

    "Phiền toái. Đức Anh, đi nấu thuốc, thuận tiện đem việc này báo cho lục cung, để cho các nàng đến Phân Di điện chờ." Hôm nay hắn nhất định phải chỉnh đốn hậu cung. Không ngờ lại có kẻ to gan như vậy, dám giở trò trong thuốc của hoàng hậu, còn xém chút nửa hại đến con của hắn.

    "Tuân chỉ." Đức Anh và Thái y cùng nhau lui xuống.

    Đợi hai người lui ra rồi, Huyền Tử Quân lập tức cất kỹ lửa giận trong lòng, cúi đầu đánh thức Bạch Huyên Nặc: "Nhu Nhu, Nhu Nhu" Bạch Huyên Nặc bị goi dậy, mở mắt mơ màng nhìn hắn: "Vừa rồi Thái y vừa đến xem cho ngươi, nói ngươi có thai rồi, trong bụng có tiểu Nhu Nhu rồi."

    "Cái gì! Thực.. Thực sự?" Bạch Huyên Nặc bị kinh hãi, lập tức liền tỉnh.

    "Đúng vậy, là thật"

    "Hắc hắc." Bạch Huyên Nặc cười cười, trong nội tâm vô cùng vui vẻ.

    "Nhu nhu, chúng ta mau đi nói cho mẫu hậu tin tốt này đi." Huyền Tử Quân muốn để cho Bạch Huyên Nặc đến chỗ thái hậu ở một lát, hắn phải chuẩn bị thấy máu, không thể hù đến nàng.

    "Ân, tốt." Bạch Huyên Nặc liền đồng ý, nàng biết rõ nếu thái hậu biết chuyện, khẳng định sẽ rất cao hứng.

    Hai người đã thu thập xong, Bạch Huyên Nặc còn chưa kịp ra cửa điện đã bị Huyền Tử Quân ôm ngang lên: "Đừng nhúc nhích, cẩn thận ngã xuống."

    Huyền Tử Quân nghĩ nghĩ một chút lại quay đầu nói: "Đem lông nhung năm này vừa tiến cống đến trải trong điện, góc bàn các loại cũng phải bọc lên." Sau đó liền ôm Bạch Huyên Nặc lên kiệu.

    "Như vậy quá lãng phí, ngươi mau nói bọn họ không cần phải làm như vậy." Bạch Huyên Nặc lo lắng khuyên nhủ, liền bị Huyền Tử Quân hôn lên: "Ngoan". Chỉ một chữ, Bạch Huyên Nặc liền biết, nàng nói nhiều hơn cũng vô ích.

    Rất nhanh, hai người đã đến Trường Xuân Cung, thái hậu thấy hai người đến liền thắc mắc hỏi: "Không phải buổi sáng các ngươi vừa mới qua sao? Sao lúc này liền trở lại rồi?" Mặc dù miệng hỏi như vậy, nhưng trong lòng lại rất cao hứng.

    "Mẫu hậu, Nhu Nhu mang thai rồi, đây không phải là tại vội vàng muốn nói cho ngươi biết sao, để cho ngươi dạy nàng một chút nên làm như thế nào." Huyền Tử Quân mở miệng chính là một cái bom tấn hạng nặng. Thái hậu bị làm cho ngây người một lúc, mới kịp phản ứng, cao hứng cười: "Ha ha, ta đã phải có cháu rồi a, ha ha.. Nhu Nhu, đến, mau để cho mẫu hậu nhìn xem." Nói rồi liền kéo Bạch Huyên Nặc đến một bên ngồi.

    Huyền Tử Quân thấy thái hậu cao hứng như vậy cũng phần nào vui vẻ, liền kêu ma ma bên người thái hậu ra ngoài dặn dò

    "Ma ma, hôm nay tới quá vội vàng, vừa rồi trẫm tra ra có người dám động tay động chân trong thuốc của hoàng hậu, bây giờ trẫm muốn đi qua thăm dò, người giúp trẫm, đợi lát nữa Đức Anh mang thuốc đến, liền để cho hoàng hậu uống, nếu nàng có hỏi trẫm đâu rồi, người nhớ bảo là trẫm bận xử lý chút chuyện triều chính, làm cho thái hậu để nàng ở lâu một hồi, đợi tối trẫm lại đến đây dùng bữa cùng thái hậu."

    "Vâng, bệ hạ" Ma ma đưa Huyền Tử Quân xong liền trở lại, đã thấy Bạch Huyên Nặc đang dựa vào giường êm ngủ rồi.

    "Thái hậu, Hoàng Thượng nói hoàng hậu là bị người hạ độc, đợi lát nữa Đức Anh sẽ mang thuốc đến, bảo thần để cho hoàng hậu uống tốt, còn xin ngài để hoàng hậu ngồi lâu một hồi, đến tối bệ hạ sẽ lại qua đây dùng bữa." Ma ma cung kính nói lại với Thái hậu.

    Thái hậu thân là người từng trải, nghe đến đây tự nhiên cũng biết rõ đại khái là những ai làm. Không kìm được tức giận, liền nói: "Những nữ nhân này, thật đúng là chán sống mà."
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười 2018
  7. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 5: Chỉnh đốn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thái hậu là đích nữ của Hiền quốc công, vào cung làm hậu tự nhiên cũng đã từng bị vô số người tính kế qua. Vì vậy, nàng vô cùng thống hận những nữ nhân không biết vì quốc gia và hoàng đế suy nghĩ, chỉ biết bảo vệ lợi ích của bản thân. Cho nên, Bạch Huyên Nặc tính cách thuần túy, lại biết suy nghĩ cho người khác làm cho nàng rất yêu thích, còn muốn bảo vệ.

    "Tú Nghi, ngươi đi qua đó một chuyến, giúp ai gia nhìn xem.. Được rồi, để ai gia đi, đợi lát nửa hoàng hâu tỉnh, ngươi chiếu cố nàng một lát, nói là ai gia buồn chán, muốn ra ngự hoa viên đi lòng vòng." Thái hậu nói xong liền rời đi.

    Huyền Tử Quân đã đến phân di điện, trong điện phi tử đã đến đầy đủ, đang đợi hắn. Huyền Tử Quân cười lạnh, đợi lát nữa liền làm cho các nàng biết rõ chuyện gì là không nên làm, người nào là không nên đụng vào.

    "Tham kiến Hoàng Thượng." Chúng phi tần quỳ xuống.

    "Đi, mời Tương thái y đến." Huyền Tử Quân để thái giám Tiểu Bình đi kêu, còn Đức Anh thì đứng bên cạnh hầu hạ.

    Tương thái y chính là người mấy tháng trước xem bệnh cho Bạch Huyên Nặc. Huyền Tử Quân cũng không có để mọi người đứng dậy, mà đi đến ngồi xuống ghế, hỏi: "Chắc là các ngươi đã biết chuyện hoàng hậu có thai rồi đi."

    "Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng hoàng hậu." Mọi người nghe vậy liền đồng thanh hô chúc mừng. Huyền Tử Quân nghe xong cũng không có vui mừng, mà âm trầm nói tiếp:

    "Thế nhưng là có người không muốn thấy được hoàng hậu tốt, cố tình báo sai tình huống của thân thể hoàng hậu với thái y, còn hạ độc, hôm nay.." Huyền Tử Quân còn chưa nói xong đã nghe thấy Thái hậu đến, lập tức đứng dậy thỉnh an

    "Mẫu hậu an khang, Nhu.. Hoàng hậu đâu" nghe thấy Huyền Tử Quân vừa trông thấy mình liền hỏi Bạch Huyên Nặc, Thái hậu tức giận liếc hắn một cái. Nhưng cũng không phải là không vui, trước kia Huyền Tử Quân đau Diệp Thanh nàng không quen nhìn, hiện tại sửa lại vẫn còn tốt, cũng liền trả lời hắn: "Yên tâm, hoàng hậu buồn ngủ, tinh thần cũng rất tốt, rất có khởi sắc. Vừa rồi những gì ngươi nói, ai gia cũng nghe được, quả thật là cần phải hảo hảo điều tra" Thái hậu nửa câu đầu còn cười nói, nửa câu sau ngữ khí đã tăng lên, ánh mắt liếc nhìn thoáng qua đám phi tần đang quỳ dưới đất.

    Chỉ chốc lát sau, Tiểu Bình dẫn theo Tương thái y bị thị vệ đè nặng đi đến: "Bệ hạ, người đã tới"

    "Ân, ngươi đi Trường Xuân Cung một chuyến, nhìn xem tinh thần hoàng hậu sau khi uống thuốc thế nào, rồi tới đây báo với ta." Huyền Tử Quân vẫn còn có chút lo lắng cho Bạch Huyên Nặc, không kìm được liền phái người đi xem.

    Bàn giao xong, lúc này Huyền Tử Quân liền nhìn qua Tương thái y: "Tự ngươi nói, ai sai ngươi thay đổi thuốc của hoàng hậu, còn không mau khai ra, nếu như bây giờ ngươi thành thật, trẫm còn có thể tha cho ngươi một mạng." Tuy là nói như vậy, nhưng thực chất Huyền Tử Quân không muốn tha cho hắn.

    "Bệ hạ, không ai, không ai sai khiến thần, là thần y thuật không tinh." Tương thái y cũng là kẻ thông mình, hắn biết rõ mình sống không được rồi, nên cũng không dám nói, bởi vì nói cùng không nói cũng đều phải chết như nhau.

    "Được, ngươi mạnh miệng." Huyền Tử Quân biết rõ sẽ không dễ dàng như vậy, cũng không tiếp tục ép hỏi hắn.

    "Đi, cho người lục soát nhà hắn" Huyền Tử Quân quay đầu nói với thị vệ.

    Tương thái y một hồi run rẫy, mặc dù đã biết rõ là phải chết, nhưng hắn vẫn như cũ rất sợ hãi.

    "Tương thái y, nếu như ngươi không muốn trẫm giết sạch người nhà ngươi thì mau nói ra, trẫm còn có thể niệm tình để các ngươi đi biên cảnh chờ vài năm, bằng không.." Huyền Tử Quân từng bước một công phá phòng tuyến trong nội tâm của Tương thái y.

    "Bệ hạ, đã lục soát ra được những thứ này." Lúc này, thị vệ đã tở về, đưa lên mấy phong thơ cùng một đống nhỏ đồ trang sức.

    "Có vẻ còn không ít." Thái hậu nhìn qua châm chọc lên tiếng.

    "Đồ vật nhiều như vậy, đây là Tương thái y đang cắm sừng cho trẫm sao?" Huyền Tử Quân nói một câu, làm cho Tương thái y sắp hỏng mất.

    "Bệ hạ, bệ hạ, tội thần không dám, không dám, nương nương không cho phép thần nói, thần không dám nói, thần còn có cả nhà già trẻ a." Tương thái y hoảng khóc nói, miệng thì bảo không nói, nhưng một nói lại gần như khai ra hết toàn bộ.

    Huyền Tử Quân âm thầm mỉm cười trong lòng, sai thị vệ mang Tương thái y đang quỳ khóc kooi ra ngoài: "Kéo xuống, cho người mang cả nhà hắn đày ra biên cương."

    "Thế nào, có ai muốn tự mình ứng tuyển không?" Huyền Tử Quân lật xem từng phong thư, Tương thái y nói chuyện rất cẩn thận, không có đề cập đến việc Bạch Huyên Nặc co thai, đây chính là trùng hợp sao? Không, không đúng!

    Đợi khoảng một khắc, vẫn không có ai dám thừa nhận. Huyền Tử Quân cho người kêu đến một cung nữ, chính là người bên cạnh Thanh phu nhân.

    "Thanh phu nhân, đây là người bên cạnh ngươi đi." Huyền Tử Quân hạ giọng nói.

    "Khởi bẩm bệ hạ, đây quả thật là người trong cung của nô tỳ, nhưng nô tỳ tuyệt đối không hề nghĩ đến chuyện muốn ám hại hoàng hậu nương nương a." Thanh phu nhân không biết tại sao hoàng thượng lại gọi cung nữ trong cung mình đến, lo lắng lập tức quỳ xuống nói rõ.

    "Trẫm tiếp thu lời nói của ngươi, ngươi trước quỳ qua một bên đi." Huyền Tử Quân nói xong vỗ tay một cái, một tiểu thị vệ liền chạy đến.

    "Đây là người trong cung ngươi?" Huyền Tử Quân nhìn cung nữ, chỉ vào thị vệ hỏi

    "Khởi bẩm bệ hạ, hắn là người trong cung nô tỳ, nhưng mà nô tì tuyệt đối không có.." cung nữ lập tức quỳ gối nói, nhưng lời còn chưa nói xong đã bị Huyền Tử Quân đã cắt đứt.

    "Đừng nói nữa, qua kia quỳ xuống cùng Thanh phu nhân." Huyền Tử Quân nháy mắt ra hiệu.

    "Ngươi nói, tại sao ngươi lại có thể có được loại thuốc quý thượng đẳng như quan quế?" Huyền Tử Quân chỉ vào thị nữ nỏi. Quan quế chính là loại thuốc quý thượng đẳng do quan chi quế cung cấp, một thị nữ nhỏ nhoi sao có thể có được? Rồi lại nhìn qua tiểu thị vệ, hỏi:

    "Ngươi nói, tại sao ngươi lại có được thạch chi?" Hơn nửa, hai người này còn là nhân tình. Cái này là do Huyền Tử Quân nghe Tiểu Bình nói. Tiểu Bình chính là cùng hắn lớn lên từ nhỏ, tuyệt đối trung tâm, bình thường không có chuyện thì lại thích ghé vào tai hắn nói lao thao, làm Huyền Tử Quân cũng biết được không ít chuyện, không ngờ tới hôm nay lại có việc dùng đến.

    Đúng lúc này Đức Anh cùng Tiểu Bình đã trở về, Đức Anh tiến lên bẩm báo: "Bệ hạ, hoàng hậu tỉnh dậy uống thuốc, có hỏi qua người cùng thái hậu ở đâu, sau đó liền lại ngủ rồi, khó sắc đã tốt hơn một chút." Huyền Tử Quân lại hỏi hai câu mới lại tiếp tục làm chính sự.

    Hai người kia sớm đã sợ tới mức run như cầy sấy.

    Bị mọi người nhìn chằm chằm khoảng chừng nửa giờ, rốt cuộc kiên trì không nổi.

    "Bệ hạ, bệ hạ, là đại nha hoàn bên cạnh Thanh phu nhân đưa quan quế cho ta, bảo ta giao cho thái y, làm thuốc cho hoàng hậu, bởi vì quan quế là thuốc thượng đẳng, nô tỳ nghĩ không có chỗ nào hại liền giao cho thái y. Bệ hạ minh giám a." Thị nữ khóc nói ra, Thanh phu nhân luống cuống, vừa muốn nói gì đó, lại bị Huyền Tử Quân nhìn thoáng qua nên lập tức yên lặng.

    "Người đi, mang đại nha hoàn của Thanh phu nhân tới đây."

    Thấy thị nữ nói xong, thị vệ cũng chịu không được, lập tức cũng khai ra là đại nha hoàn của Thanh phu nhân giao thạch chi cho hắn, bảo hắn đưa cho thái y, làm thuốc cho hoàng hậu.

    "Như vậy a." Huyền Tử Quân than nhẹ một tiếng.

    "Khởi bẩm bệ hạ, đại nha hoàn của Thanh phu nhân đã treo cổ trong phòng, thái y đến xem xét qua, nói là bị giết, không phải tự sát." Thị vệ đi một lúc lâu mới trở về khai báo.

    "Tham kiến bệ hạ"

    "Bệ hạ, thái hậu, nô tài vô dụng, không ngăn được hoàng hậu nương nương." Người đến là Bạch Huyên Nặc cùng Tú Nghi

    Huyền Tử Quân lập tức đứng dậy đi qua đem Bạch Huyên Nặc bế lên, "Còn chưa khỏe sao lại chạy loạn rồi?"

    "Nô tì lại không có biết là chính mình bị bệnh, vừa rồi mới ở cửa nghe được." Bạch Huyên Nặc cũng không phải là vừa mới đến, nghe xong vài câu không sai biệt lắm liền đã hiểu.

    "Đến, Nhu Nhu, ngồi cùng ai gia, xem hoàng đế đòi lại công bằng cho ngươi." Thái hậu không vui, dựa vào cái gì mỗi lần cũng đều là Huyền Tử Quân chiếm được sự chú ý của Bạch Huyên Nặc.

    Tú Nghi đến sau lưng thái hậu, nhìn xem thái hậu cùng hoàng thượng đấu khí, cười mà không nói.

    Thị nữ mang ghế đến, dựa theo phân phó của Huyền Tử Quân chải chăn lông lên ghế.

    Lúc này, Huyền Tử Quân mới mang Bạch Huyên Nặc ngồi xuống, xem nàng cùng thái hậu nói chuyện, sau đó lại quay đầu xử lý sự tình.

    Mà Thanh phu nhân bây giờ có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch được tội. Hai người làm chứng đều nói là đại nha hoàn của nàng sai họ làm, bây giờ đại nha hoàn lại bị phát hiện đã chết trong phòng, hơn nửa còn là bị ghết rồi giả tạo tự sát, nàng phải làm sao bây giờ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2018
  8. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 6: Huyền Tử Uất

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Huyền Tử Quân liếc nhìn Bạch Huyên Nặc đang ngồi một chỗ với thái hậu, Bạch Huyên Nặc mệt nhọc, liền đưa tay che miệng ngáp, dược tính vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Hiện tại Bạch Huyên Nặc vẫn còn đang cố chống đỡ, như thế nào vẫn chưa hết buồn ngủ, thật khốn a. Ngẩng đầu liền thấy Huyền Tử Quân đang nhìn mình, Huyền Tử Quân thấy vậy liền cười cười với nàng.

    "Được rồi, ai gia mệt mỏi, các ngươi tự mình tiếp tục đi, Nhu Nhu nhớ nghỉ ngơi thật tốt, hoàng thượng cũng nhớ chú ý một chút." Thái hậu xem hai người như vậy cũng không muốn ở lại lâu, liền đứng dậy nói, sau đó đi ra Phân Di Điện trong thanh âm cũng kính của mọi người.

    "Đến, Nhu Nhu." Huyền Tử Quân đợi thái hậu ra ngoài xong liền đem Bạch Huyên Nặc kéo qua: "Đi, Tiểu Bình, màng bửa tối lên đây." Huyền Tử Quân kéo nàng ngồi xuống, sửa sang tóc, ộn nhu nói: "Biết rõ ngươi buồn ngủ, ngồi xuống ăn chút cơm rồi lại ngủ tiếp, nghe lời." Bạch Huyên Nặc nghe vậy, ngoan ngoãn gật gật đầu ngồi xuống.

    "Bệ hạ, nô tỳ tuyệt đối không có làm hại hoàng hậu nương nương a, bệ hạ, nô tỳ từ khi tiến cung đến nay cũng không từng chống đối qua hoàng hậu, càng không có làm hại bất luận kẻ nào, xin bệ hạ minh giám a." Thanh phu nhân khóc lóc nói, những lời nàng nói cũng đều là thật, trong lòng Huyền Tử Quân cũng đã biết là do ai làm, chỉ là, tạm thời còn chưa thể động vào nàng, bằng không thì hôm nay người quỳ ở chỗ này chính là nàng ta.

    "Bệ hạ, thần thiếp không có việc gì, người cũng đừng làm khó Thanh phi, bệ hạ." Bạch Huyên Nặc thò tay lắc ông tay áo của Huyền Tử Quân.

    Huyền Tử Quân suy nghĩ một chút, mà thôi, trước để đó cho nàng ta tích lũy, về sau lại cùng tính một lượt, duỗi tay nắm lấy tay đang nắm áo của Bạch Huyên Nặc, nói: "Vậy thì giáng Thanh phu nhân xuống một cấp, còn lại hai người thì nhốt vào đại lao. Lui xuống đi, về sau nếu muốn thăm hỏi hoàng hậu thì đợi xế chiều hẳn đến, không được quấy rầy hoàng hậu nghỉ ngơi."

    "Tuân mệnh". Chúng phi tử lui xuống, Thanh phu nhân vẫn còn sợ hãi trong lòng, nàng còn tưởng rằng hôm nay mình không thể ra khỏi nơi này, nàng nhất định phải điều tra xem là ai ám hại mình, tuyệt đối sẽ không tha cho người kia, chờ.

    Tiểu Bình đem đồ ăn cùng thuốc của Bạch Huyên Nặc mang đến, Huyền Tử Quân cùng Bạch Huyên Nặc ăn xong liền trở về Cực điện đi ngủ, đương nhiên, Bạch Huyên Nặc uống thuốc xong liền ngủ mất rồi, Huyền Tử Quân chỉ có thể lấy áo khoát của bản thân đắp lên người nàng, ôm trở về Cực điện.

    Ngày hôm sau vào triều, Úc Vương Huyền Tử Uất đã trở về, lúc trước hắn bị phái đi phía nam giám sát tình hình xây dựng đập nước, hiện tại, đập nước đã sửa xong, Huyền Tử Uất dĩ nhiên là trở lại rồi, đương nhiên, Huyền Tử Quân dám đánh cược chắc chắn còn có nguyên nhân khác.

    Hai người ngoài mặt thì tươi cười nhưng trong lòng lại không có một chút vui vẻ nào, nói mấy câu liền thôi.

    Lúc này có quan viên đứng ra hỏi: "Khởi bẩm bệ hạ, năm nay tuyển tú người định khi nào thì bắt đầu?"

    "Không được, lập tức phải mở đại hội giao lưu, để sang lần sau." Huyền Tử Quân vẫy vẫy tay.

    "Bệ hạ, tổ huấn không thể phế, xin bệ hạ nghĩ lại."

    "Các ngươi ngược lại là rất coi trọng vấn đề này, như thế nào liên quan đến thi võ thì lại không có một ai muốn tranh giành, việc này ta đã quyết, hay là các ngươi muốn đã chán vị trí hiện tại, muốn đổi chỗ rồi?" Huyền Tử Quân châm chọc bọn hắn, trong lòng cũng đã nghĩ đến việc muốn thay đổi vài người trong triều.

    Úc Vương nghe vậy liền tiến lên: "Hoàng thượng không nên quá phẫn nộ, thần tán thành tuyển tú đẩy sang lần sau."

    "Thần tán thành."

    "Thần tán thành."

    "Thần.."

    Một đám người nghe Úc Vương nói cũng liền nhao nhao đứng ra tán thành.

    "Vậy liền cứ như thế, lần sau tuyển tú, truyền lệnh xuống làm cho người chiêu nạp các danh nhân chí sĩ trong thiên hạ, các ngươi cũng nên chuẩn bị thật tốt cho hội giao lưu quốc gia."

    "Chúng thần tuân chỉ"

    * * *

    Bãi triều xong, Huyền Tử Uất liền đuổi theo Huyền Tử Quân: "Hoàng huynh, hoàng huynh, xin chờ thần đệ một chút." Huyền Tử Uất chạy chậm một đường đi theo, Huyền Tử Quân tuy rằng trong lòng không vui, nhưng vẫn là dừng bước.

    "Hoàng đệ có chuyện gì sao?" Huyền Tử Quân nghiêng đầu nhìn hắn hỏi, hắn biết rõ Huyền Tử Uất đây là lại muốn làm ra chuyện gì rồi.

    "Hoàng huynh không muốn để thần đệ cùng ăn cơm một bữa sao?" Huyền Tử Uất nói: "Thần cùng đã lâu rồi còn chưa có cùng hoàng huynh chơi cờ đâu." Huyền Tử Uất tươi cười vẻ mặt chân thành, nhưng lại không biết Huyền Tử Quân đời này cũng không bao giờ lại tim vào bản mặt chân thành của hắn. Huyền Tử Quân cũng muốn nhìn một chút, rốt cuộc hoàng đề "đáng yêu" này của mình đang muốn làm gì.

    "Được, đi thôi." Huyền Tử Quân nói xong liền quay đầu đi hướng Cực điện, cũng không thèm nhìn qua ánh mắt muốn ăn người của Huyền Tử Uất, bất quá, mặc dù không cần xem, nhưng trong lòng vẫn có thể đoán được.

    Huyền Tử Uất tiến cung quả thật là có chuyện, Diệp Thanh đã mất đi ân sủng, hoàng hậu thượng vị, không chỉ có thể tiến vào Cực điện, hơn nửa còn có hài tử, hắn muốn hỏi Diệp Thanh một chút, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì.

    Hai người tới Cực điện, liền nhìn thấy Bạch Huyên Nặc đang ngồi bên bàn ăn cơm.

    "Hoàng tẩu, như thế nào lại không đợi hoàng huynh cùng đến ăn cơm a? Xem ra là cực đói rồi." Huyền Tử Uất nói lời này nhìn qua có vẻ như nói giỡn, nhưng thật ra chính là muốn châm ngòi quan hệ của hai người, nói Bạch Huyên Nặc không có tố dưỡng.

    Huyền Tử Quân ánh mắt tối sầm lại: "Là trẫm truyền lệnh cho hạ nhân nói sau khi hoàng hậu rời giường liền phải ăn cơm, hoàng đệ có ý kiến gì sao?"

    "Không có a, hắc hắc, hoàng huynh chớ trách." Huyền Tử Uất trên mặt cười làm lành, nhưng trong nội tâm lại đủ kiểu tư vị, chờ, sớm muộn gì ngôi vị này cũng sẽ là của hắn.

    "Đến, ăn cơm, Huyên Nặc." Huyền Tử Quân thấy Bạch Huyên Nặc bởi vì câu nói của Huyền Tử Uất mà khẩn trương, liền đi đến trấn an nàng. "Người tới, mang thêm một bộ bát đũa, còn nửa, kêu người mang thuốc của hoàng hậu bưng tới." Huyền Tử Quân nhìn Bạch Huyên Nặc cười cười, nàng, bất cứ ai cũng không thể ức hiếp.

    Trong Cực điện có người của Trường Xuân Cung, thái hậu cũng đã sớm biết Huyền Tử Uất đã đến, còn làm kho hoàng hậu, liền lo lắng đứng ngồi không yên.

    "Đi, mời hoàng hậu đến đây một chuyến, nói là ta nhớ nàng, muốn nàng qua đây ngồi một chút, cẩn thận đem hoàng hậu mang tới."

    "Vâng, thái hậu" Tú Nghi nghe lệnh, liền hướng Cực điện đi đến.

    Lúc này, Huyền Tử Quân cùng Huyền Tử Uất đang chơi cờ: "Hoàng huynh, người như thế nào cũng không nhường cho thần đệ a, thần đệ đều thua, cũng không có thắng qua." Huyền Tử Uất nằm xuống ngửa mặt than vãn.

    "Tình huống cục diện thay đổi chỉ trong nháy mắt, đệ nên cẩn thận ứng đối mới phải." Trong lời nói của Huyền Tử Quân có ẩn ý, Huyền Tử Uất nhìn như không có nghe được, nhưng trong lòng đã hận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Hạ dược cũng đều không có chỉnh chết Bạch Huyên Nặc, hừ, thái y kia chính là người của hắn, phi tần, trong cung người của hắn cũng không phải chỉ có mình Diệp Thanh, chẳng phải tung lưới rộng mới là đạo lý sao? Thiên hạ này, sớm muộn cũng sẽ nằm trong tay hắn.

    Huyền Tử Quân cũng không có tâm tư đi đâm chọc Huyền Tử Uất, hiện tại không thích hợp hành động, một là đã đến hội giao lưu của các quốc gia, hai là Bạch Huyên Nặc đang mang thai, không thể hù đến nàng, hắn muốn cả kiếp này nhất định phải làm cho nàng hảo hảo sinh hoạt, hưởng hết mọi vinh hoa phú quý trên đời.

    "Tham kiến bệ hạ, tham kiến Úc Vương điện hạ, thái hậu phiền muộn, muốn mời hoàng hậu nương nương qua ngồi cùng nói chuyện một chút." Tú Nghi đã đến, đứng ở cửa cung kính nói.

    "Bệ hạ, vậy thần thiếp qua đó một chuyến." Bạch Huyên Nặc nghe vậy, liền đi ra nói.

    "Thần đệ cũng đi, cũng đã lâu rồi không có nhìn thấy thái hậu, trong nội tâm cũng rất nhớ nàng." Huyền Tử Uất nói ra những lời này thành công làm cho Huyền Tử Quân nôn ọe.

    "Vậy liền chuẩn bị hai kiệu xe kéo, trẫm cũng đi, trẫm không an tâm hoàng hậu." Huyền Tử Quân nhìn Bạch Huyên Nặc cười cười, nắm tay nàng đi ra. Huyền Tử Uất ở phía sau thấp đầu đi tới.

    Ngồi trên xe, Bạch Huyên Nặc mới mở miệng hỏi: "Là có chuyện gì sao?"

    "Không có chuyện gì lớn, ngươi chỉ cần nuôi thai khỏe mạnh, sinh cho ta một đứa con ngoan ngoãn biết nghe lời là được." Huyền Tử Quân sờ sờ đỉnh đầu Bạch Huyên Nặc, ôn nhu nói.

    Huyền Tử Uất là con trai của tiên đế Nhàn Tiệp Dư, mà Nhàn Tiệp Dư chính là chết trong tay thái hậu, từ lúc mới bắt đầu, Huyền Tử Uất cũng chưa có bao giờ chịu an phận.

    Một đoàn người rất nhanh đã đến Trường Xuân Cung.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2018
  9. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 7: Sóng ngầm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Bái kiến thái hậu nương nương." Huyền Tử Uất nói.

    "Về rồi sao, chuyện bên ngoài đã hoàn hảo chưa? Ngươi cũng đã đến tuổi lấy vợ rồi, cũng nên thu tâm lại một chút." Thái hậu tự nhiên biết rõ chuyện hắn cùng hậu cung có liên quan, bây giờ nhắc đến việc lấy vợ chính là muốn để cho bọn họ nội chiến với nhau.

    Huyền Tử Uất nghe thái hậu nói như vậy cũng cảm thấy là bản thân nên nạp phi rồi, Huyền Tử Quân ở bên cạnh liếc xem ánh mắt của hắn, liền biết trong lòng hắn đang nghĩ gì, ngu xuẩn!

    "Đến, Nhu Nhu, mau đến cạnh ai gia." Thái hậu nhìn nhìn Huyền Tử Uất, lại nhìn sang Huyền Tử Quân một chút, liền mặc kệ quyết định của bọn hắn, kêu Bạch Huyên Nặc đi qua, mang nàng rời đi.

    "Tú Nghi cô cô, làm phiền ngươi, chiếu cố hoàng hậu nhiều một chút." Huyền Tử Quân lo lắng, thái y có nói người mang thai chưa đến ba tháng sẽ không ổn định, nhất định phải cẩn thận chiếu cố. Tú Nghi nhìn hắn cười cười, đáp lại: "Vâng, bệ hạ, nô tài sẽ chăm sóc thật tốt cho hoàng hậu, xin bệ hạ an tâm." Nói xong liền thi lễ một cái rồi cùng thái hậu đi ra.

    "Hoàng huynh, thần đệ về trước, qua mấy ngày lại phiền hoàng huynh làm mối cho thần đệ rồi." Huyền Tử Uất nói.

    Huyền Tử Quân lạnh lùng nhìn hắn một cái, đáp: "Vậy thì phải xem hoàng đệ có tìm được phu nhân hay không rồi!" Sau đó xoay người đi ra ngoài.

    Huyền Tử Quân, ngươi đợi đấy, không phải là ngươi đau Bạch Huyên Nặc sao? Ta đây liền làm các ngươi sinh ra hiểu lầm, để các ngươi tổn hại lẫn nhau, hặc hặc, đến lúc đó nhìn ngươi có thể hay không còn bình tĩnh được như bây giờ. Có lẽ, ta có thể chiếm hữu nàng một chút, như vậy cũng không tệ.

    Huyền Tử Uất âm hiểm cười.

    Tạm thời không đề cập đến những chuyện này, cuộc thi võ đã được tiến hành hừng hực khí thế, hiện tại người nổi danh nhất chính là Bạch Thần - nhị công tử của nhà Thừa Tướng và đại công tử của Trữ phủ, còn có một vị cao thủ dân gian, ba vị này chính là người có khả năng đoạt giải nhất, được mọi người vô cùng để tâm.

    Huyền Tử Quân đang nghĩ ngợi việc an bài trên hội giao lưu quốc gia. Hội giao lưu quốc gia, ba năm chỉ tổ chức một lần, có thi văn cùng thi võ, nước nào cũng muốn trở thành người thắng cuối cùng, việc này liên quan đến thể diện của quốc gia, nên nhất định phải thành công.

    Đang suy nghĩ liền thấy một thị nữ chạy vào, cúi người bẩm báo:

    "Bệ hạ, người mau đi xem một chút, thái hậu cùng hoàng hậu ở trong ngự hoa viên gặp mấy vị phi tần, không biết đã xảy ra chuyện gì, thái hậu cùng hoàng hậu cũng không có xảy ra chuyện gì, bất quá Tú Nghi cô cô có nói nô tài đến xin ngài đi qua một chuyến." Huyền Tử Quân nghe xong liền lập tức nhanh chóng xông ra ngoài.

    Vừa đến Ngự hoa viên đã nhìn thấy thái hậu cùng Bạch Huyên Nặc đang ngồi trong đình, bên ngoài là một đám phi tần đang cúi đầu quỳ dưới đất.

    "Mẫu hậu, Nhu Nhu, có chuyện gì không? Có bị thương không?" Bạch Huyên Nặc từ tốn đáp: "Thần thiếp không có việc gì, bệ hạ không cần phải lo lắng.." Bạch Huyên Nặc còn chưa nói xong liền bị thái hậu ngắt lời:

    "Hoàng Thượng, phi tần của ngươi dám đánh Nhu Nhu của ta, chuyện này nên làm sao bây giờ?" Thái hậu một câu làm cho Huyền Tử Quân lập tức liền luống cuống.

    "Có nghiêm trọng không? Đau không? Đánh ở đâu rồi hả? Nghe lời, để cho ta nhìn xem." Huyền Tử Quân lo lắng ngồi xổm xuống trước mặt Bạch Huyên Nặc hỏi, sau đó liền trực tiếp đem nàng ôm vào ngực xem xét.

    Bạch Huyên Nặc cúi đầu đang suy nghĩ có nên nói hay không, thái hậu liền lên tiếng. "Trên cánh tay phải, phi tần của ngươi ở chỗ này giáo huấn người, hoàng hậu qua can ngăn, liền bị đánh, cúng không cần ngươi phải điều trị, Tiểu Ngọc đã đi mời thái y rồi."

    "Nhu nhu nghe lời.. Cho ta xem một chút." Huyền Tử Quân muốn nhìn lại bị Bạch Huyên Nặc không cho xem, liền ôn nhu nói.

    Bạch Huyên Nặc biết rõ, nếu để Huyền Tử Quân thấy được, hôm nay nhất định phải giết người a.

    "Bệ hạ, trở về rồi xem, có được không?" Bạch Huyên Nặc ngẩng đầu nói, hy vọng Huyền Tử Quân có thể đáp ứng nàng. Nhưng mà, trời không toại lòng người, Huyền Tử Quân vẻ mặt mất hứng, đem Bạch Huyên Nặc ôm vào trong ngực sau đó đưa lưng về phía mọi người, nhấc lên ống tay áo của nàng, thấy được trên cánh tay hai cá dấu vết sưng đỏ.

    "Nhu nhu, nghe lời một chút, đừng nhúc nhích." Trong mắt Huyền Tử Quân bắt đầu khởi động mạch nước ngầm, Bạch Huyên Nặc đang dãy dụa liền cúi đầu xuống bất động: "Ngoan, để thái y đến cho ngươi thoa một chút thuốc, chờ ta xử lý một chút." Lần này có thể đánh đến cánh tay, nếu lần sau lại đánh lên trên bụng thì phải làm thế nào?

    "Mẫu hậu, người cũng đừng nóng giận, trẫm sẽ xử lý tốt chuyện này. Người trước ngồi với Nhu Nhu một chút, đợi lát nữa thái y đến còn phiền người xem nàng." Thái hậu nghe Huyền Tử Quân nói như vậy, liếc hắn một cái, nhẹ gật đầu.

    Bạch Huyên Nặc bất đắc dĩ, yên lặng ngồi cùng thái hậu.

    "Đây là có chuyện gì, An phu quân, ngươi tới nói." Huyền Tử Quân nhìn thoáng qua mọi người, tùy tiện gọi một vị phi tử nói lên.

    "Vâng, bệ hạ, nô tỳ đang cùng thị nữ ngắm hoa ở ngự hoa viên, đã gặp được Ngụy phu nhân đang đi tới, nô tỳ cùng nàng đều là vị phần giống nhau, gặp nhau chỉ cần gật đầu làm cái lễ là được, thế nhưng Ngụy phu nhân lại cố ý muốn nô tỳ hành đại lễ với nàng, nô tỳ không đồng ý, mang theo thị nữ chuẩn bị rời khỏi, lại không nghĩ rằng Ngụy phu nhân lại ở đâu mang tới côn gỗ, đưa tay liền muốn đánh nô tỳ, cũng may còn có thị nữ che chở. Hoàng hậu nương nương vừa đúng lúc thấy được một màn này, liền tiến lên ngăn lại, lại không nghĩ tới Ngụy phu nhân ngay cả hoàng hậu cũng dám đánh, cũng may hoàng hậu tránh nhanh. Sau đó Ngụy phu nhân liền nói:" Ngươi có thai sao? Ta cũng có, nếu như thai của ngươi không còn, vậy con của ta khẳng định chính là Đại hoàng tử, là con trai trưởng của hoàng thượng, bệ hạ nhất định sẽ không còn yêu thương ngươi nửa, ngươi nói xem có đúng không? "Nô tỳ nhớ kỹ Ngụy phu nhân đã nói những lời này, sau đó liền đưa đánh muốn đánh hướng bụng của hoàng hậu, thị nữ bị bất ngờ không kịp phản ứng, nhưng cũng may là hoàng hậu không sao, sau đó thái hậu nương nương đã tới, liền cho người dừng Ngụy phu nhân lại, sự việc chính là như vậy, bệ hạ, nô tì tuyệt đối không có nói sai." An phu quân nói xong quỳ sấp trên mặt đất.

    "Độc phụ, ai gia vậy mà không biết ngươi lại có loại tâm tư này." Thái hậu nghe xong đập bàn đứng lên.

    "Mẫu hậu bớt giận." Huyền Tử Quân trong lòng cũng là bất bình, thực không dám tưởng tượng nếu như nàng ta đánh trúng thì sẽ xảy ra chuyện gì, ai dám đả thương Nhu Nhu, hắn liền sẽ phát điên, những người này đều là muốn chọc dao găm trong lòng hắn mà.

    "Ngụy phu quân có thai? Trẫm như thế nào lại không biết." Huyền Tử Quân đem Bạch Huyên Nặc ôm vào trong ngực, hôn nhẹ tóc như an ủi nàng, mắt lạnh hỏi Ngụy phu nhân đang quỳ dưới đất.

    "Bệ hạ, là hôm trước thái y đến bắt mạch có nói." Ngụy phu nhân nghe thấy Huyền Tử Quân hỏi chuyện mình mang thai, liền an lòng nghĩ Huyền Tử Quân sẽ không muốn phạt nàng, hặc hặc, hoàng hâu thì thế nào? Cũng chỉ là dựa vào hài tử mới được sủng ái mà thôi.

    "Để thái y đến xem lại một lần, còn có.." Huyền Tử Quân dừng lại một chút, quay đầu hỏi Đức Anh: "Hai tháng nay trâm cũng chưa từng đi hậu cung, đều là ngủ cùng hoàng hậu có đúng không?"

    "Đúng vậy, bệ hạ." Đức Anh cũng không nhìn sắc mặt tái nhợt của Ngụy phu nhân, khom người đáp.

    "Vậy, Ngụy phu nhân, đứa nhỏ này của ngươi là làm sao mà có được?" Huyền Tử Quân cười nói.

    "Bệ hạ, thái y đã đến." Đúng lúc này Tiểu Ngọc đã trở về, phía sau còn đi theo một vị thái y.

    "Mau tới, nhìn xem cho hoàng hậu." Huyền Tử Quân lập tức ném mọi thứ ra sau đầu, mặc kệ hết thảy thúc giục thái y khám cho Bạch Huyên Nặc, lại xem hắn bôi thuốc, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

    "Bệ hạ, không có chuyện gì, mỗi ngày tha thuốc là được rồi, trong vòng chưa tới 20 ngày liền tốt, về phần hoàng tử vẫn khỏe mạnh, không có gì đáng ngại." Thái y làm xong liền cung kính nói.

    Huyền Tử Quân để Bạch Huyên Nặc ngồi xuống, cũng không có nhìn Ngụy phu nhân, ra lệnh cho thái y: "Đi, ngươi một lần nửa xem cho Ngụy phu nhân, xem nàng có phải là thật mang thai hay không? Mấy tháng?"

    Thái y nghe vậy lập tức hướng Ngụy phu nhân đi đến.

    Xem mạch xong, thái y chắp tay nói: "Bệ hạ, Ngụy phu nhân thật sự là có thai, còn chưa tới hai tháng." Thái y xem thấy tình hình có vẻ không đúng, cũng không giám nói chúc mừng, chỉ lẳng lặng đứng một bên chờ.

    "Phiền toái thái y rồi, Tiểu Ngọc, đưa thái y trở về đi." Huyền Tử Quân đang chỉnh lại ông tay áo cho Bạch Huyên Nặc, bộ dang không để ý nói lên.

    "Ngụy phu nhân, có gì muốn giải thích hay không?"

    "Bệ hạ, bệ hạ, thật sự không sai, đây chính là con của người a, bệ hạ, nô tỳ cũng không dám vụng trộm người a, bệ hạ." Ngụy phu quân cuống quít nói qua, ngày đó chính là bệ hạ a.. Không đúng, không!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2018
  10. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 8: Người đứng đằng sau

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Huyền Tử quân trông thấy khủng hoảng trong mắt nàng, đã biết rõ, chỉ sợ cái này cũng là bị người hãm hại: "Ngụy phu nhân, nếu ngươi biết cái gì thì tốt nhất nên nói ra toàn bộ, trẫm còn có thể tha ngươi một mạng, bằng không thì, chính là tru di cả nhà." Huyền Tử Quân suy nghĩ, không lẽ trong vòng một hai tháng này đều có người vào cung hay sao? Hơn nữa người này còn vô cùng quen thuộc cách bố trí trong nội cung.

    "Bệ hạ, chạng vạng hai tháng trước nô tì đang ngồi trong cung, đột nhiên đèn bị tắt hết, nô tì vừa định kêu thị nữ đốt lại, thì lại nghe được thanh âm của bệ hạ, nô tì.. Bệ hạ, nô tì là do bị người hãm hại, xin bệ hạ minh xét." Ngụy phu quân nói xong liền không ngừng dập đầu.

    "Hãm hại? Có thai thì liền có thể đánh hoàng hậu của ta sao? Ngươi cũng quá làm càn rồi đấy." Huyền Tử Quân bắt lấy hàm dưới của Ngụy phu nhân nói, nói xong liền hung hăng để xuống, nữ nhận, tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho nàng ta.

    Ngụy phu nhân đã sớm không ngừng được nước mắt, liên tục dập đầu thỉnh tội.

    "Hoàng hậu nương nương, là nô tì sai rồi, cầu Hoàng hậu nương nương tha nô tì đi, nô tì sai rồi." Ngụy phu nhân biết cầu hoàng đế là không thể nào, quay đầu xin Bạch Huyên Nặc tha thứ.

    Bạch Huyên Nặc thấy Ngụy phu nhân cũng là thật lòng biết lỗi, vừa chuẩn bị mở miệng, lại bị Huyền Tử Quân đã cắt đứt, "Tiểu Ngọc, đưa hoàng hậu về Cực điện." Huyền Tử Quân không muốn để cho Bạch Huyên Nặc phải chứng kiến những việc này, trông thấy trở về Tiểu Ngọc, liền mở miệng nói.

    Bạch Huyên Nặc há to miệng, nhưng cũng chưa có nói cái gì, quay người thi lễ với thái hậu rồi trở về Cực điện.

    Huyền Tử Quân cũng không biết lời vừa rồi hắn để hoàng hậu trở về, sau khi truyền trong cung lại đồn thành hoàng hậu bị thất sủng rồi. Thẳng đến khi đại hội giao lưu các quốc gia diễn ra, Huyền Tử Quân cùng Bạch Huyên Nặc mới biết được. Quả nhiên là dở khóc dở cười a.

    "Người tới, đưa Ngụy phu quân đi Hình Điện." Huyền Tử Quân thấy Bạch Huyên Nặc cùng thái hậu đã hoàn toàn đi ra khỏi ngự hoa viên, lạnh lùng nói.

    "Bệ hạ, bệ hạ, là Thanh mỹ nhân nói với nô tì đấy, bệ hạ, tha mạng a, bệ hạ." Ngụy phu nhân nhất thời luống cuống, chẳng phải lúc trước đã nói rồi sao, sao kết cục lại có thể trở thành như vậy, vội vàng hấp tấp nói ra Diệp Thanh.

    "Ngươi mới vừa nói cái gì?" Huyền Tử Quân phất tay làm cho người buông Ngụy phu quân.

    "Bệ hạ, là Thanh phu nhân, nàng ta nói nô tì đã có hài tử, chỉ cần làm cho hài tử của hoàng hậu sảy mất, thì nô tì có thể được đến bệ hạ sủng ái, là do Thanh phu nhân mê hoặc nô tì, không phải là nô tì cố ý đâu, bệ hạ tha mạng a." Ngụy phu nhân sợ hãi mất đi tỉnh táo, toàn bộ đều nói ra.

    "Có chứng cứ sao?" Huyền Tử Quân hỏi.

    "Có có, chỗ nô tì còn có một phần phương thuốc do Thanh mỹ nhân ghi, đúng vậy.."

    "Là cái gì! Nói mau." Huyền Tử Quân trong lòng xiết chặt.

    "Bệ hạ là.. là phương thuốc sảy thai." Ngụy phu nhân nuốt nước bọt một cái, khó khăn nói ra.

    "Tiểu Bình, đi lấy, còn có, ngươi, đi mời Viện Sử tới đây một chuyến." Huyền Tử Quân chỉ Tiểu Bình cùng một người nữa đi lấy thuốc và mời thái y.

    Chỉ chốc lát sau, Tiểu Bình liền đem đồ vật mang tới, "Bệ hạ, nô tài còn phát hiện cái này." Tiểu Bình lấy ra một sợi dây chuyền, phía trên khắc chữ Úc, là Huyền Tử Uất, như vậy đứa nhỏ này chính là của hắn?

    Huyền Tử Quân cũng không giận, đảo tròn mắt, cười châm biếm. Khoát tay ý bảo Tiểu Bình lui xuống.

    Thái y lúc này cũng đã đến: "Tham kiến bệ hạ."

    "Viện Sử đại nhân đến nhìn xem phương thuốc này."

    Viện Sử tiếp nhận phương thuốc, xem chữ viết bên trên: Quy vĩ, hồng hoa, đan bì, phụ tử, đại hoàng, đào nhân (nhân quả hồ đào), quan quế, ngải truật, tất cả năm vị dùng giấm trắng vo thành viên. Mỗi lần uống ba tiền, xế chiều một lần, nửa đêm một lần, canh năm một lần. Hoặc là sinh non hoặc là sảy mất, không thể lại mang một lần. Viện Sử có chút kinh hãi, thiếu chút nữa ném đi phương thuốc, run rẩy quỳ xuống, "Bệ hạ, đây là thuốc sảy thai, dùng một lần sẽ sanh non, dùng nhiều lần rất dễ hại thân." Viện Sử không dám ngẩng đầu nhìn Huyền Tử Quân, hắn cảm thấy giờ phút này không mở miệng là lựa chọn tốt nhất.

    "Đi, đem Diệp Thanh mang tới. Vất vả viện Sử đại nhân." Huyền Tử Quân nói xong lâp tức liền có người đi Thanh Ô Cung, thái y dập đầu vội vã trở về Thái Y Viện, trong lòng còn thầm than: Vừa rồi bệ hạ thật đáng sợ.

    Không ai biết rằng hiện tại trong lòng Huyên Tử Quân thật muốn một chưởng đánh chết những người này, Nhu Nhu của hắn lúc nào thì gây rối các nàng rồi, để cho các nàng phải như thế hại nàng? Chỉ vì một cái hậu vị mà thôi..

    Không lâu sau Diệp Thanh đã đến.

    "Tham kiến bệ hạ." Diệp Thanh quỳ phục trên mặt đất, cung kính nói.

    "Ngụy phu nhân nói là ngươi cho nàng phương thuốc, để nàng ta cho hoàng hậu uống, còn muốn đánh rớt hoàng tử của trẫm, việc này là thật sao?" Huyền Tử Quân cúi đầu nhìn sát Diệp Thanh.

    "Bệ hạ, nô tì không có, là Ngụy phu nhân vu hãm nô tì, nô tì thật sự có cho Ngụy phu nhân phương thuốc, thế nhưng đó cũng là do Ngụy phu nhân nói với nô tì, nàng ta đã lỡ có thai cùng người khác, muốn phá thai nhưng lại không dám đi mời thái y, cho nên mới tìm nô tì xin đơn thuốc, nô tì tuyệt đối không hề có suy nghĩ muốn hại hoàng hậu a." Diệp Thanh nói một phen thành công làm cho Ngụy phu nhân trợn mắt nhìn.

    "Không phải, ban đầu là ngươi nói.. Ngươi đang lợi dụng ta, độc phụ, ta phải xé nát miệng của ngươi." Ngụy phu nhân chuẩn bị nhào tới đánh Diệp Thanh, lại bị thị vệ cản lại.

    "Theo như lúc trước nói mà làm." Huyền Tử Quân vẫy vẫy tay.

    Sau khi đám người lôi Ngụy phu nhân đi, Huyền Tử Quân nhìn Diệp Thanh nói: "Ngươi tự giải quyết cho tốt, ngàn vạn không cần để trẫm bắt được cái gì, bằng không thì, ngươi sẽ chết rất khó coi đấy." Huyền Tử Quân nói xong đi nhanh rời khỏi nơi này, đến Cực điện. Chỉ còn lại một mình Diệp Thanh ngồi dưới đất, sắc mặt trắng bệch, nàng cảm giác được, vừa rồi Huyền Tử Quân muốn giết nàng.

    Huyền Tử Quân đến Cực điện liền thấy Bạch Huyên Nặc đang ngồi trước bàn cơm, cũng không có động đến một chút thức ăn nào trên bàn.

    "Sao lại chưa ăn cơm?" Huyền Tử Quân đi tới, ngồi xuống bên cạnh Bạch Huyên Nặc hỏi.

    "Bệ hạ, nô tì.. Cánh tay đau, nô tì không ăn, bệ hạ dùng bữa đi." Bạch Huyên Nặc đau tay, bị đánh tới xương cốt rồi, nâng tay không nổi.

    "Đến." Huyền Tử Quân cau mày, đem Bạch Huyên Nặc bế lên, để cho cung nhân lui ra.

    "Bệ hạ!" Bạch Huyên Nặc vẫn là có chút không quen thỉnh thoảng lại bị Huyền Tử Quân ôm lấy đặt trên người.

    "Ta đút cho ngươi ăn, kêu phu quân. Nghe lời, đừng nhúc nhích." Huyền Tử Quân từng muỗng từng muỗng xúc cho Bạch Huyên Nặc ăn.

    Ăn cơm xong cũng đã đến thời gian đi ngủ, Huyền Tử Quân để Bạch Huyên Nặc nằm xuống, rồi ôm lấy nàng từ phía sau, nhẹ giọng cùng nàng nói chuyện.

    Bạch Huyên Nặc nghe xong liền tổng kết lại là: Không được xin tha cho phi tần hậu cung, phải chiếu cố tốt bản thân, nếu bị thương phải kịp thời nói ra.

    Hai người ngủ rồi, nhưng có thể vẫn còn người không ngủ được, ví dụ như: Diệp Thanh.

    Diệp Thanh đã ngồi trong điện rất lâu, nàng không nghĩ ra được, vì sao tính cách của Huyền Tử Quân lại thay đổi lớn như vậy, tại sao hắn lại đột nhiên muốn sủng ái Bạch Huyên Nặc? Đã biết là do nàng hạ thủ, nhưng vì cái gì lại không điều tra đến cùng? Nghi vấn rất nhiều.. nhưng hiện tại nàng cũng không có cách nào hiểu được.

    Đột nhiên cửa sổ trong điện mở ra, có người đến, Diệp Thanh biết rõ là ai, đó là Huyền Tử Uất.

    "Thanh nhi." Huyền Tử Uất tiến lên.

    "Trong bụng Ngụy phu nhân chính là con của ngươi đúng không?" Diệp Thanh cũng biết, chắc chắn Huyền Tử Uất sẽ không chỉ dựa vào một người là nàng, thế nhưng vẫn là có chút thương tâm. Chẳng lẽ nàng không đủ tốt hay sao.

    "Là của ta, Thanh nhi ghen sao? Đừng thương tâm, nàng ta cũng chỉ là một con cờ, không nghĩ tới nàng ta lại đần như vậy." Huyền Tử Uất vuốt ve má Diệp Thanh, nói.

    "Ta cũng có thể mà, điện hạ, ta có thể sinh đứa bé cho người hay không?" Diệp Thanh đột nhiên ngẩng đầu nói.

    Huyền Tử Uất trong lòng khinh thường, nhưng trên mặt lại rất vui vẻ, "Tốt, đến đây đi."

    Một đêm lụa đỏ trướng ấm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười một 2018
  11. Tiểu Bì Bạch Bì Trắng Nhất Diễn Đàn (●´ω`●)

    Bài viết:
    27
    Chương 9: Người tới từ các quốc gia

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng sớm, sau khi Huyền Tử Quân tỉnh dậy liền có ám vệ đến bẩm báo, đêm qua Huyền Tử Uất đến ở trong cung Diệp Thanh. Huyền Tử Quân lệnh cho ám vệ tiếp tục giám sát, trong lòng âm thầm cười lạnh, đúng là thiếu kiên nhẫn, có lẽ hôm nay sẽ có chút náo nhiệt..

    Huyền Tử Quân quay người ngồi xuống bên giường, Bạch Huyên Nặc vẫn còn đang ngủ, có lẽ chuyện ngày hôm qua đã dọa đến nàng, làm buổi tối ngủ cũng không được an ổn, hắn đưa tay sờ sờ mặt Bạch Huyên Nặc làm nàng mơ màng tỉnh dậy:

    "Bệ hạ"

    "Nếu tay còn đau thì kêu thái y đến nhìn xem, ta phải vào triều rồi. Muốn ngủ thì cứ ngủ, không muốn ngủ thì dậy ăn cơm đi, sau đó nhớ uống thuốc, nghe lời, ta đi một hồi liền sẽ trở lại." Huyền Tử Quân hôn lên trán Bạch Huyên Nặc một cái, sau đó mới ra ngoài, Bạch Huyên Nặc thấy hắn đã đi cũng nằm xuống ngủ tiếp.

    Huyền Tử Quân vào triều, ngồi trên ngai vàng, thái giám đứng bên cạnh nói lên: "Có việc khởi tấu, vô sự bãi triều."

    "Bệ hạ, thần có chuyện bẩm báo, đại hội giao lưu giữa các quốc gia đã đến, chưa đầy một tháng nửa người của các nước sẽ đến thủ đô, không biết bệ hạ muốn chuẩn bị sắp xếp như thế nào?" Lễ bộ Thượng thư tiến lên hỏi.

    "Ân, là nên đến, đem ngõ Tây thủ đô sửa sang lại, phân phó hạ nhân, chuẩn bị thức ăn ngon, dựa theo phong tục ăn uống của các nước mà sắp xếp là được. Còn có, nói lại với bọn họ, không được phép gây chuyện trong nước, nếu như không cẩn thận chọc tới người nào, cũng đừng trách trẫm không nể mặt." Nói đến nửa câu sau Huyền Tử Quân híp đôi mắt lại.

    Lễ bộ chỉnh đốn vô cùng nhanh, không đến nửa tháng liền thu thập xong rồi, Huyền Tử Quân để cho Đức Anh đi xem, chỗ nào chưa được thì lập tức sửa lại. Một tháng sau sứ thần đã đến.

    "Tham kiến hoàng đế Huyền quốc, thần là sứ thần của Nguyệt Lí quốc." Một đám người ở trên đại điện nghiêm trang nói. Bởi vì Nguyệt Lí quốc và Huyền quốc đều ở phía Bắc, nên đến đây sớm hơn các nước còn lại.

    "Sứ thần đường xa mệt ngọc, không cần đa lễ. Làm phiền sứ thần đợi trong chốc lát, sứ thần các nước cũng đã gần đến." Huyền Tử Quân nói.

    "Hoàng đế Huyền quốc, quân chủ nước thần nghe nói hoàng hậu của người đã có thai, nhưng thân thể lại yếu nhược, nên đã lệnh cho thần mang theo một ít dược giúp bổ sung thân thể, hi vọng có thể giữ vững tình hữu nghị của hai nước vĩnh viễn." Sứ thần nói xong liền để người mang một hộp dược liệu đưa cho Đức Anh.

    "Đa tạ quốc vương Nguyệt Lí đã có lòng." Tiếng cảm ơn này của Huyền Tử Quân chính là chân tâm thật ý.

    "Tham kiến hoàng đế Huyền quốc, thần là sứ thần Tề Quốc."

    "Tham kiến hoàng đế Huyền quốc, thần là sứ thần Văn quốc."

    "Tham kiến hoàng đế Huyền quốc, thần là sứ thần Thanh quốc."

    Sứ thần các nước đã đến đủ, Huyền Tử Quân hạ lệnh mở tiệc.

    Sứ thần Văn quốc đứng lên nói: "Bệ hạ, quân chủ nước thần có một chuyện muốn thỉnh cầu."

    "Sứ thần mời nói." Không chỉ là Huyền Tử Quân, mà tất cả mọi người cũng đều ngừng lại lắng nghe, bọn hắn biết rõ, lần này sẽ có quốc gia thay đổi vị trí, vì vậy rất đặc biệt chú ý đến nhất cử nhất động của nước khác.

    "Bệ hạ, quân chủ nước thần hi vọng có thể để cho Tam Hoàng nữ đến đây một đoạn thời gian, cùng hoàng hậu Huyền quốc học tập một ít lễ nghi cung đình, bệ hạ, người thấy thế nào?" Sứ thần Văn quốc dõng dạc nói.

    Huyền Tử Quân híp mắt lại: "Sứ thần đợi một lát, việc này vẫn nên hỏi ý Hoàng hậu thì tốt hơn."

    "Đức Anh, ngươi đi mời Hoàng hậu qua đây, nhớ chú ý an toàn."

    "Nô tài lĩnh chỉ." Đức Anh nhân lệnh, đi mời Bạch Huyên Nặc.

    "Đa tạ bệ hạ." Sứ thần Văn quốc chắp tay nói.

    "Không biết hoàng nữ quý quốc hiện đang ở nơi nào?" Không biết tại sao, Huyền Tử Quân lại đột nhiên có chút hoảng hốt.

    "Khởi bẩm bệ hạ, hoàng nữ đã hiện đang cùng nữ quyến của các nước đến ngự hoa viên của Huyền quốc ngắm hoa." Sứ thần Văn quốc tươi cười đáp, hắn đã nói, nam nhân, còn là vua của một nước, làm sao chỉ có thể hao tâm tổn trí trên thân của một người.

    Huyền Tử Quân bên này mở tiệc, bên kia Bạch Huyên Nặc lại gặp phải vấn đề.

    Bạch Huyên Nặc đang ngồi trong ngự hoa viên, nghe thấy tiếng bước chân liền đưa mắt nhìn lên, đã thấy có một đám người đang đi tới: "Các ngươi là sứ thần từ các nước sao?"

    Nàng có nghe Huyền Tử Quân nói, hôm nay sứ thần các nước sẽ đến thủ đô.

    "Ngươi là ai?" Tam Hoàng nữ của Văn quốc lên tiếng, từ nhỏ nàng đã được hoàng đế Văn quốc sủng ái đến lớn, lần này đến đây chính là vì muốn gả cho hoàng đế Huyền quốc Huyền Tử Quân. Nàng đang rất đắc ý thì đã thấy Bạch Huyên Nặc đang ngồi trong ngự hoa viên, nhìn cách ăn mặc có lẽ nàng ta chính là một trong những tình địch tương lai của nàng. Nghĩ như vậy, Tam Hoàng nữ liền rất tức giận.

    "Nương nương, nô tì đã trở về." Tiểu Ngọc cầm lấy một hộp bánh ngọt chạy tới.

    "Có thị nữ vô lễ như thế, ngươi nhất định là một cái phi tần nào đó đi." Tam Hoàng nữ Văn Nam nói.

    "Nương nương nhà ta là hoàng hậu, ngươi là ai?" Tiểu Ngọc thấy bộ dạng cao ngạo của Văn Nam liền chướng mắt, lên tiếng nói.

    Văn Nam tức giận đến đỏ mặt, trước giờ làm gì có ai dám dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với nàng. Nghe thấy phía sau truyền đến tiếng cười trộm, Văn Nam giận dữ xoay người nói: "Cười cái gì, ai cho phép các ngươi cười."

    Mọi người nghe thấy nàng nói cũng liền im lặng không nói chuyện, đứng một bên xem nàng phát giận.

    Bạch Huyên Nặc cũng ý thức được không đúng. Đứng dậy đem Tiểu Ngọc bảo vệ sau lưng.

    "Bổn công chúa chính là Văn Nam, là Tam Hoàng nữ được hoàng đế Văn quốc sủng ái nhất, lần này đến đây chính là để hòa thân. Chỉ cần một khi bổn công chúa tiến cung, thì một cái Hoàng hậu như ngươi còn tính là gì? Vị trí này sớm muộn cũng sẽ là của bổn công chúa, có nghe thấy hay không."

    Từ sau khi Bạch Huyên Nặc vào ở Cực điện, cũng không có ai dám nói chuyện như vậy với nàng, hơn nữa trong lời nói của Văn Nam rõ ràng có ý tứ nói nàng nhất định sẽ bị thất sủng, còn sẽ mất đi vị trí hoàng hậu. Nếu thật sự có chuyện như vậy xảy ra, thì không chỉ có mình nàng gặp nạn, mà ngay cả phụ thân cũng sẽ bị liên lụy, nàng sẽ lại giống như trước, mất đi Huyền Tử Quân sao?

    Bạch Huyên Nặc nghĩ đến đây lập tức trừng mắt nhìn nàng.

    Lúc này Đức Anh đã tới: "Hoàng hậu nương nương, bệ hạ kêu nô tài đến mời ngài đi qua một chuyến." Đức Anh bẩm báo xong, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy sắc mặt của Bạch Huyên Nặc tái nhợt, lập tức luống cuống: "Nương nương, người đây là thế nào? Có phải hay không muốn.."

    "Không cần, tổng quản, đi thôi. Bệ hạ đang chờ." Bạch Huyên Nặc cắt lời Đức Anh, nàng muốn nhìn xem một chút, Huyền Tử Quân đây là đang muốn làm gì.

    Đức Anh nhìn thoáng qua mọi người, sau đó lén ra lệnh kêu một tiểu nô tài sau lưng đi mời thái ý.

    Đoàn người đã đến cung điện tổ chức yến hội. Huyền Tử Quân trông thấy sắc mặt tái nhợt của Bạch Huyên Nặc lập tức đứng lên, lo lắng hỏi.

    "Đức Anh, đã xảy ra chuyện gì?"

    "Bẩm.. bẩm bệ hạ, nô tài vừa đến ngự hoa viên đã nhìn thấy sắc mặt của Hoàng hậu nương nương tái nhợt, nô tài đã cho người đi mời thái y rồi." Đức Anh bị dọa đến run rẩy.

    "Tiểu Ngọc, ngươi nói." Huyền Tử Quân đem Bạch Huyên Nặc ôm vào trong ngực, Bạch Huyên Nặc đang có thai, thái y có nói không được để nàng có chút buồn bực hay xảy ra bất cứ việc gì.

    "Bệ hạ, nương nương là bị Tam Hoàng nữ Văn Nam của Văn quốc hù đến, nàng ta nói bệ hạ muốn phế Hoàng hậu." Tiểu Ngọc vẻ mặt phẫn nộ nói.

    "Bệ, bệ hạ.. không cần bỏ thần thiếp, thần thiếp sẽ cố gắng tốt hơn, bệ hạ.." Bạch Huyên Nặc cũng không biết là nàng bị làm sao, vừa nói một chút, nước mắt liền rơi ra rồi.

    "Ngoan, nghe lời, Nhu Nhu, ta sẽ không bỏ nàng, nàng có từng nghe ta nói qua là muốn bỏ nàng hay chưa? Ngoan, đừng khóc, thân thể nàng không tốt, đừng khóc, sẽ tổn thương thân thể, nghe lời." Huyền Tử Quân cuống quít dỗ Bạch Huyên Nặc, còn dùng tay áo lau nước mắt cho nàng.

    "Bệ hạ, bệ hạ, Tam Hoàng nữ sẽ không nói như vậy, bệ hạ.." Sứ thần Văn quốc bị rối đến mơ hồ, vội vàng chắp tay nói.

    "Nói như vậy, chính là hoàng hậu của trẫm đang gạt người?" Huyền Tử Quân vỗ vỗ lưng Bạch Huyên Nặc, giúp nàng ổn định tâm tình, hờ hững nói.

    "Bệ hạ, thần không có ý đó.."

    "Vậy thì mời sứ thần đem Tam Hoàng nữ của quý quốc mời đến, ở trước mặt mọi người hỏi một chút xem thế nào?" Huyền Tử Quân trong mắt một mảnh băng lãnh.

    Sứ thần Văn quốc sợ hãi lập tức cho người đi tìm Tam Hoàng nữ Văn Nam.

    Huyền Tử Quân cúi đầu tiếp tục dỗ Bạch Huyên Nặc, còn trêu đùa cho nàng cười, không để ý tới sứ thần các nước đang hai mặt nhìn nhau phía dưới.

    Bọn hắn cũng đều đã biết là Hoàng đế Huyền quốc rất sủng ái Hoàng hậu, nhưng cũng không ngờ là có thể sủng đến loại tình trạng này.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...